หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด (เมษายน , พฤษภาคม , มิถุนายน) ปี 57 ตอน 2 คนไข้ตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง ผลดีที่สุด กับ โดนหลอกมารักษาของไตรมาสที่ 2 ปี 2557

บทสัมภาษณ์สด (เมษายน , พฤษภาคม , มิถุนายน) ปี 57 ตอน 2 คนไข้ตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง ผลดีที่สุด กับ โดนหลอกมารักษาของไตรมาสที่ 2 ปี 2557
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58 กรกฎาคม58

สัมภาษณ์สดคนไข้ทาง Facebook เลเซอร์ที่ได้ผลจริง

คนไข้จริง ๆ ของเรา มาช่วยกันเล่า บางท่านก็มีประสบการณ์ที่โดนหลอกรักษามาว่าโดนอะไรกันมาบ้าง


ได้ผล หรือไม่ได้ผล หรือพังกันมา ก่อนมารักษากับเรา และ บางท่านก็โชคดีมาหาเราที่แรก


เราจะสัมภาษณ์ สาเหตุว่าทำไมถึงได้มาหาเรา และ หลังจากมาหาเรา รักษาแล้วได้ผลอะไร อย่างไร

แค่ไหนบ้างครับลงท้ายด้วย ให้ทุกท่านมาช่วยกันให้แนวคิดของการเลือกที่รักษาหน้า

และปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ ที่คิดว่าดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดครับ





ไตรมาสที่ 2 ปี 2557 (เดือนเมษายน , พฤษภาคม , มิถุนายน)


คนไข้ท่านที่ 271- JSLC SuperHero ท่านที่ 271



คุณทัตพร (HN:456-55)  มาจากชลบุรี



สัมภาษณ์  24-6-57 เวลา 14.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/725881210786595

=============================================


Jaran Skin & Laser Clinic



         ( ^ )7 ... 24 มิ.ย. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าท่านหนึ่งของเรา ที่มาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ ก.ย. 55 ด้วยปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำ –ด่างขาวจากการทำ QS NdYaG และรักษามาหลายคอร์ส จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งคนไข้ท่านนี้ก็ได้มารู้จักคลินิกเราจากการค้นหาใน Internet โดยได้ศึกษาหาข้อมูลใน Web JSLC ก่อนที่จะมา หลังจากที่มารักษากับเราตอนนี้ก็เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ตอนนี้ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ เฉลี่ยทุก 3 เดือนกว่า ๆ แล้ว ผลการรักษาก็ยังคงนิ่งอยู่ คนไข้ท่านนี้ คือคุณทัตพร อายุ 49 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากชลบุรี ครับ



          ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัตพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าผลการรักษาอย่างต่อเนื่อง และผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์โดยแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญให้ทุกท่านได้อ่านกัน เราหวังว่าทุกตัวอักษรที่คุณทัตพรและ JSLC SuperHero ทุกท่านช่วยกันเขียน จะสามารถช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไทย ให้รอดจากเงื้อมมือพวกหมอธุรกิจ และมีความหวังในการทำให้ปัญหาฝ้าดีขึ้นได้หลายพัน หลายหมื่น หลายแสนคนครับ



          ชุดคำถามที่ 1 – คุณทัตพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปรักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ได้เคยทำเลเซอร์แบบไหนแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่คอร์ส คอร์สละกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ?ก่อนทำเลเซอร์ แพทย์ และเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ ได้เตือนถึงผลข้างเคียงเรื่อง
ด่างดำ ด่างขาวของเลเซอร์ QS NdYaG ให้ทราบก่อนไหมครับ ? มีกลไกการตลาด และการโฆษณาสร้างภาพ ของคลินิกแบบนี้ ถึงสามารถหลอกคนไข้หลาย ๆ คน ให้ไปรักษาได้ครับ ? แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหนและข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลจริง และทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



           ชุดคำถามที่ 2 – คุณทัตพร จบคอร์สแรกเมื่อ 19 ธันวาคม 2555ในตอนนั้น ฝ้า รอยดำ ดีขึ้นกี่ % ดีขึ้นชัดเจนประมาณเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ?ในตอนที่ทำเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเรา ก็ยังมีรอยแดง หรือคล้ำบ้าง ในท้ายที่สุดรอยเหล่านี้ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือนครับ ? ในระหว่างรักษานั้น สภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส ริ้วรอย ความตึง ยกกระชับของหน้า ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ? ความแตกต่างของรอยด่างดำ ด่างขาว ลดลงประมาณกี่ % ครับ ? มีคนทักไหมครับว่าช่วงรักษาคอร์สแรก หน้าดีขึ้นอย่างไรบ้าง ? หลังจากที่จบคอร์สรักษาแล้วได้ลดการรักษาให้เบาลง เป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวัง โดยมาทำเลเซอร์ห่างๆออกไป เป็นทุกประมาณ 3 เดือนกว่า ปัญหาต่างๆ ที่ดีขึ้นแล้ว หรือขึ้นใหม่เราสามารถคุมผลได้ดีระดับประมาณกี่ % ครับ และผิวหน้าโดยรวมทั้งความเนียนละเอียด ตึงกระชับ ลดริ้วรอย ชะลอวัย ยังคงดีในระดับที่น่าพอใจอีกหรือไม่ครับ ? รู้สึกหน้าเด็กลงบ้างหรือไม่ครับ และยังมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่าครับ ? แล้วยากิน มีผลกระทบต่อสุขภาพ หรือชีวิตประจำวันหรือไม่ และยาทาที่เราให้ไป มีอาการแพ้ หรือทำให้เกิดเป็นเส้นเลือดฝอยบนหน้าบ้างหรือเปล่าครับ ? เห็นด้วยกับแนวคิดการรักษา แบบป้องกัน เฝ้าระวัง เพื่อมิให้ปัญหาต่างๆ กลับมาในแบบของคลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?




         ชุดคำถามที่ 3 – มีคนมาโจมตีใส่ร้ายเราใน Internet ว่า บังคับคนไข้ทุกคน ให้ลงคอร์ส ที่ราคาแพงเกินไป หรือเกินกำลังที่จะทำได้ แถมไม่ได้ผลอีก ในความเป็นจริงแล้ว ตั้งแต่คุณทัตพรรักษากับเรามา เราได้บังคับหว่านล้อม หรือใช้กลวิธีการตลาดต่าง ๆ แบบที่คลินิกก่อนหน้าหลอกรักษาให้ลงคอร์สรักษาคอร์สใหญ่ที่แพงๆ เกินไป หรือแพงเกินตัวหรือเปล่าครับ ?
แล้วคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้แต่ละท่าน มารักษากับเราแบบมีวินัยเต็มที่ ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา แล้วจบคอร์ส ปัญหาจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ? คุณทัตพรคิดว่าคนไข้ทุกท่าน ควรจะทำเลเซอร์คอร์สรักษา แบบพิเศษให้จบคอร์สหรือไม่ แม้ว่าในครั้งที่ 1 และ 2 อาจจะยังช้าอยู่บ้าง เพราะอะไรครับที่ควรรักษาให้จบคอร์ส ? ความมีระเบียบวินัย เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มีผลรักษา และการป้องกันปัญหาที่ดีอย่างไรบ้างครับ ?



          ชุดคำถามพิเศษ - ยังพอจำได้ไหมว่า เลเซอร์ที่เคยไปทำกับคลินิกเอกชนที่มีชื่อเสียงแล้ว มีเลเซอร์ไหนที่อยากจะเตือนให้ระวังเป็นพิเศษว่าทำแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเป็นรอยด่างดำ ด่างขาวบ้างครับ ? และสุดท้ายช่วยฝากข้อเตือนใจในการเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า อย่างไรให้ได้ผลดีที่สุดคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



          ขอขอบคุณ คุณทัตพร ครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าความต่อเนื่องของการรักษา และความมีวินัยในการดูแลรักษาหน้า เพื่อให้ได้ผลที่ดี และไม่กลับมา YOYO ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันครับ



         Tb Buabaim Green ตอบข้อ 1 ไปรักษาฝ้าที่คลินิกที่คนชอบไปรักษากันเยอะ ซึ่งคลินิกนี่จะมีสาขาเยอะมากตามห้างดัง ๆ เห็นโฆษณาทางทีวีว่าเป๊ะเว่อร์พอไปรักษาเข้าจริงไม่ได้เป็นดังที่โฆษณาเลย ในการไปรักษาด้วยการทำเลเซอร์ ทำแบบมีแผลหน้าแดงไหม้ทุกครั้งที่ไปทำเลเซอร์ในบางครั้งทำแล้วหน้าร้อนมากจนเอาน้ำแข็งมาประคบเลยทำไปประมาณ 3 คอร์สในแต่ละคอร์สก็ประมาณ 6-8 ครั้ง ซึ่งรวมระยะเวลาในการไปรักษา 1 ปีเห็นจะได้ หมดค่ารักษาก็ประมาณ 1 แสนบาทและในการรักษานั้นเจ้าหน้าที่หรือหมอที่รักษาไม่ได้เคยบอกเลยว่าจะมีผลข้างเคียงอย่างไรที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในการรักษาครั้งแรกจะดูเหมือนจะดีขี้นแต่พอรักษาไปสักพักหน้าเริ่มจะดำและมีรอยด่างขาวพอถามหมอ หมอก็บอกว่าเดี๋ยวก็จะจางหายไป พอหมดคอร์สหน้าก็ยังไม่ดีขี้นเลยหยุดการรักษา ทางคลินิกนี้จะมีโปรโมชั่นอยู่ตลอดสำหรับสมาชิกซื้อตัวนี้ก็จะแถมตัวนั้นให้ บางที่ก็มีเจ้าหน้าที่มาเชียร์ให้เราซื้อคอร์สนี้แล้วจะทำให้หน้าดีขึ้น คลินิกนี้ส่วนมากจะใช้ดารามาโฆษณา ซี่งดาราส่วนมากก็มีมีผิวที่ดีอยู่แล้วและก็เป็นการสร้างภาพด้วย ในการศึกษาหาข้อมูลใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ จากการดูสภาพของหน้าแต่ละบุคคลที่มีอาการคล้ายกับของเราที่เค้าไปรักษากับจรัล คลินิกแล้วหน้าดีขี้นทุกคนเลย และแต่ละคนที่มารักษาก็มากันไกล ๆ ทั้งนั้น ถ้ารักษาไม่ดีจริงคงไม่มีใครมารักษาจึงตัดสินใจมารักษาที่นีคะ



         Tb Buabaim Green ตอบข้อ 2 จบคอร์สแรก ฝ้า รอยดำ ดีขึ้นประมาณ 70-80% และที่ดีขึ้นชัดเจนประมาณเลเซอร์ครั้งที่4-5 และรอยที่เลเซอร์ดีขึ้นภายในประมาณ 4-5 เดือนในระว่างการรักษานั้นสภาพผิวหน้าโดยรวมแล้วดีขี้นมากเลย รอยด่างดำ ด่างขาวลดลงประมาณ 80-90% ซึ่งมีคนทักว่าหน้าดูดีขี้นขาวขี้นด้วย ช่วงนี้อยู่ในคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังสภาพหน้าก็ยังโอเคอยู่ อาจจะมีาจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามสภาพผิวหน้าบ้างเพราะในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาอากาศนั้นร้อนมาก และผิวหน้าโดยรวมยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก และหน้าคงไม่เด็กไปกว่านี้แล้ว ปีนี้ก็ 50แล้วคะ ส่วนเรื่องยากินและยาทาไม่ผลกระทบต่อสุขภาพส่วนเรื่องยาทาไม่มีอาการแพ้แต่อย่างไร และเห็นด้วยกับแนวคิดการรักษา แบบป้องกัน เฝ้าระวังเพราะว่าถ้าเราหมั่นดูแลไม่ปล่อยปละละเลยกับสภาพผิวหน้าเรา ปัญหาาต่างๆก็จะได้ไม่เกิดขี้นมาอีก และถ้าเกิดขึ้นมาก็จะน้อยมากคะ



          Tb Buabaim Green ตอบขอ 3 ในการรักษาคุณหมอก็จะแนะนำในแต่ละคอร์สให้ฟังว่าเป็นอย่างไรบ้าง คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงในคอร์สแพง ๆ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคนไข้มากกว่า ว่าคนไข้นั้นมีกำลังทรัพย์ที่จะลงคอร์สนั้นหรือไม่ และคอร์สที่ลงก็ไม่ได้แพงเกินกำลัง และรักษาได้ดีด้วยไม่เหมือนกับคลินิกที่ไปรักษามา สำหรับคนไข้ที่มาทำการรักษาแบบมีวินัยเต็มที่ ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษเมื่อจบคอร์สเห็นผลแน่นอน และควรรักษาให้จบคอร์ส เพราะสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเห็นผลเร็ว บางคนก็ช้าความมีระเบียบวินัยก็เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาเช่นการทานยา การทายา
และมาตามที่คุณหมอนัดก็จะเป็นผลดีในการรักษาด้วยคะ



          Tb Buabaim Green สุดท้ายนี้อยากฝากเตือนทุก ๆ ท่านที่มีมีปัญหาเกี่ยวกับใบหน้าก่อนจะทำอะไรลงไปขอให้ศึกษาให้ดีเสียก่อนเดี๋ยวหน้าจะเหมือนกับดิฉัน ดีนะยังมีหมอที่ดีมีจรรยาบรรณในการรักษา และในการรักษาด้วยเลเซอร์ทุก ๆ ตัวนั้นขึ้นอยู่กับคุณหมอว่ามีความรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ในการรักษานั้นด้วยคะ

คนไข้ท่านที่ 270- JSLC SuperHero ท่านที่ 270



คุณศิริพัทธิ์ (HN:474-56)  มาจากนนทบุรี



สัมภาษณ์  21-6-57



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/724248920949824


===========================================


Jaran Skin & Laser Clinic



           ( ^ )7 ... 21 มิย 57 มาดูคนไข้ที่เก่งของเราอีก 1 ท่านที่สามารถแยกแยะกระทู้ลวงโลกในหลายเว็บไซด์ ที่ส่งหน้าม้ามาเขียนเชียร์แบบโกหกสลับรูป ลากคนไข้ไปเชือดหลายสิบคน ... คนไข้ท่านนี้เป็นหลุมสิว และเคยโดนหลอกรักษามาพอควร แต่แน่นอน เหมือนคนไข้ทุกท่านที่ได้มารักษาที่เรา คือเกือบ 100 % ของคนไข้ที่ไปรักษาที่อื่นมา ไม่ว่าจะทำคอร์สที่แพงระดับ 5 หมื่นถึง 100,000 บาท ต่างก็ไม่ได้ผล หรือได้ผลน้อยมาก บางท่านทำเลเซอร์รักษาหลุมเกือบทุกอย่าง ยิงไปเกิน 40 ครั้ง ยังไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงลยด้วยซ้ำไป ... คนไข้ท่านนี้ คือคุณศิริพัทธ์ อายุ 22 ปี อาชีพ นักศึกษามาจาก จ.นนทบุรี ครับ มาหาเราด้วยปัญหา ... หลุมสิว และหน้าแดง         



         ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาหาเรา คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่ รพ.รัฐบาลแห่งหนึ่งมาแล้ว แต่ดีขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และล่าสุดก่อนมาหาเราได้ไปรักษาที่คลินิกเอกชนอีกแห่ง รักษาอยู่ประมาณ 6-7 เดือน ด้วยเลเซอร์ 1 ในตัวยอดฮิต ที่หลอกรักษาคนทั้งประเทศไทย แต่ก็ได้แค่ดีขึ้นบ้างเล็กน้อยเท่านั้น และเนื่องจากคนไข้ท่านนี้เป็นแฟนเว็บไซต์พันทิพย์ เลยทำให้มารู้จักกับเราในที่สุดครับ ซึ่งตอนนี้รักษากับเราจบคอร์สแรกพอดี ปัญหาหลุมสิวก็ดีขึ้นมาก และคนไข้ท่านนี้ยังคงไว้วางใจให้เราดูแลรักษาผิวหน้าต่อไปด้วยครับ



         แฟนเพจทุกท่าน มาช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นการขอบคุณคนเก่ง และคนกล้าของเรา คุณศิริพัทธ์ JSLC Special SuperHeroด้วยครับ ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาและสาเหตุของการเกิดหลุมสิว ที่ต้องตามรักษาอยู่นานหายปี ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



         ชุดคำถามที่ 1 – คุณศิริพัทธ์ ช่วยเล่าหน่อยครับว่า ก่อนจะเป็นหลุมสิว ได้ไปรักษาสิวที่ไหนมา รักษาอยู่นานเท่าไร แล้วตอนกดสิวใครเป็นคนทำให้ และที่เป็นหลุมสิวนี่เกิดจากการบีบสิวเอง หรือ คลินิกทำให้เป็น หรือทั้ง 2อย่างครับ ? คิดว่าเราควรรักษาสิว และป้องกันไม่ให้มีหลุมสิวเลย ตั้งแต่วินาทีแรก หรือรักษาสิวให้เป็นรอยเรื้อรัง หรือรักษาแต่สิวอย่างเดียวไปก่อน เพื่อให้เป็นหลุมสิวก่อน แล้วตามรักษาทีหลังครับ ? พอหยุดรักษาสิว นอกจากเป็นหลุมสิว แล้วยังมีปัญหาหน้าแดงอีก คิดว่าเกิดจากอะไรครับ ? พอหยุดการรักษาสิวแล้ว ตามรักษาหลุมสิว อยู่นานเท่าไร รักษาหลุมสิว มา 2 ที่ แต่ละที่ทำอะไรมาบ้าง ได้ผลออย่างไร หมดค่ารักษาไปมากน้อยแค่ไหน และคิดว่าคุ้มค่ากับเวลา กับค่าใช้จ่ายที่เสียไปหรือเปล่าครับ ? แล้วคลินิกเหล่านี้ใช้การโฆษณาเกินจริง หรือการสร้างภาพคลินิก หรือ รพ. แบบใด ที่สามารถหลอกเรารักษาได้ แล้วพอไม่ได้ผลตามที่โม้เอาไว้ เขาได้แก้ตัวกันอย่างไรกันบ้าง
ครับ ?



          ชุดคำถามที่ 2 – ก่อนมาเจอเราคุณศิริพัทธ์ ได้เข้าไปหาข้อมูลจากเว็บพันธ์ทิพย์ เจอข้อมูลอย่างไรบ้าง แล้วในเวบไซด์อื่น ที่สามารถตามจับได้ว่า มีหน้าม้าบางที่ได้เข้ามาโพสต์ หรือรีวิวหลอกคนไปทำเลเซอร์แพง ๆ หลังจากจับได้ปแล้ว ได้ลองติดต่อไปที่คลินิกแบบนั้นบ้างไหมครับ แล้วเกิดอะไรขึ้น ลองเล่ามาเพื่อเป็นข้อเตือนใจของคนไข้ท่านอื่นด้วยครับ ? ได้หาข้อมูลมาเยอะแล้ว ทำไมถึงตัดสินใจมารักษาที่เรา มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือในเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาหลุมสิว แล้วจะไม่โดนหลอกเหมือนที่อื่นครับ? พอมารักษาแล้วรู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาของเรา กับที่เคยรักษามาอย่างไรบ้าง ? เห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ดีตั้งแต่การรักษาครั้งที่เท่าไรปัญหาหลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ในครั้งนั้น ๆ ครับ ? คำแนะนำ แลวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์แตกต่างจากคลินิกที่เคยไปรักษามากน้อยแค่ไหน ครับ ?ณ ตอนนี้ รักษาจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาหลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นอย่างไรบ้าง ?นอกจากปัญหาหลักที่มารักษาแล้ว ปัญหาหรือและสภาพหน้าโดยรวมด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอีดของผิว และอื่น ๆโดยรวมหน้าดีขึ้นแค่ไหนครับ ?


          ชุดคำถามที่ 3 – มีคนมาใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่า รักษาจบคอร์สแล้วไม่ดีขึ้น หรือบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สแพง ๆ เป็นแสน ๆ บาท หรือบังคับให้กษาต่อโน่นนี่ ... ในประสบการณ์จริง ๆ ที่มารักษาจริง จนดีขึ้นเยอะพอควรแล้ว คุณศิริพัทธ์ ช่วยเล่าคร่าว ๆ หน่อยครับว่า มาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง คลินิกเราได้คุยกับคนไข้จริง ๆ อย่างไรบ้าง แล้วทำไมคุณศิริพัทธ์ถึงไม่เชื่อคำโจมตีเหล่านั้นครับ ? พอจบคอร์สแรกแล้ว ทำไมคุณศิริพัทธ์ถึงรักษาต่อ ด้วยคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาอย่างต่อเนื่องไว้ครับ ? ถ้าย้อนเวลาได้อยากจะมารักษาสิวแบบที่เรารักษาคนไข้ แล้วสิวยุบไม่มีหลุมสิว หรือไม่เพราะเหตุใดครับ ? สุดท้ายช่วยฝากคำแนะนำในการเลือกคลินิกที่จะมาดูแลปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว ว่าควรเลือกอย่างไรให้รักษาได้ผลดีที่สุดปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?



            ขอบคุณ คุณศิริพัทธ์ครับ ที่วันนี้ได้มาร่วมกันทำความดีกับเรา JSLCSuperHero ถึงจะเป็นเรื่องราวเล็ก ๆ แต่ก็แฝงด้วยข้อคิด ความจริง อย่างมากมาย ที่จะทำให้คนไข้ หรือท่านผู้อ่านบางท่านได้มีแรงใจ และสติ ในการเลือกสถาบัน เพื่อมาดูแลปัญหาต่างๆ เพราถ้าเลือกดี ก็จะได้ผลรักษาที่ดี แต่ถ้าเลือกไม่ดี ก็จะต้องตามรักษาปัญหาที่เกิดใหม่อีกมากครับ



          Siripat Detrattanavichai ขอตอบคําถามชุดที่ 1นะครับ หลุมสิวของผมเกิดจากการที่ตอนเด็กๆ โดนญาติกดให้ครับจนเป็นรอยแผลเป็นหลุมวตั้งแต่อายุ 12-13 ส่วนการรักษาหลุมสิวผมควรคิดว่าควรรักษาอย่าให้เกิดปัญหาหลุมสิวตั้งแต่แรก เลยดีกว่าครับ เพราะเป็นแล้วรักษาลําบากและไม่มีทางกลับมาเรียบเนียน100% ดังเดิมส่วนปัญหารอยแดงจากสิวผมคิดว่าอาจเกิดจากการอักเสบรึเปล่าครับ ส่วนการรักษาผมเริ่มมาคิดรักษาหลุมสิวจริงๆ ตอนปี 2552 รักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาล รักษาด้วย YAG-LASER + กินยาแทบไม่ได้ผลเลยครับ ตอนนั้นยิงไปครั้งละ 3,000 บาท รวมค่ายา ยิงไปทั้งหมด 4 ครั้ง หมดไปประมาณ 13,000-14,000 บาท ก็เลยตัดสินใจเก็บเงินรักษาใหม่ทีนี้เก็บเงินได้ประมาณแสนกว่าบาทก็ตัดสินใจ มารักษาด้วยเลเซอร์Fraxel ซึ่งตอนนั้นกําลังบูมมากทางอินเตอร์เน็ตมีผู้ทํารีวิวหลายท่าน ผมจึงตัดสินใจไปทํามา เป็นคอร์ส 5 ครั้ง Fraxel+Growth Factor หมดไป 74,000บาทและค่าทํา Subcision อีก 10,000 บาทไม่รวมค่ายาก็หมดไปประมาณแสนกว่าบาทดีขึ้นประมาณ 15-20% คิดค่าใช้จ่ายที่เสียไปไม่คุ้มกับผลการรักษาที่ได้มาเลยครับ รู้สึกท้อมากแถมพยาบาลที่นั่นก็จะให้ลงคอร์สอีกบอกจะดีขึ้นกว่าเดิมซึ่งผมตัดสินใจไม่ต่อคอร์สเนื่องจากผลการรักษาไม่เป็นไปตามที่คาดไว้และต้องเสียเงินจํานวนมากใน การรักษาครับส่วนเรื่องไม่ได้ผลนี่ผมคงเอาผิดได้ยากเนื่องจากตอนผมถามทางคลินิก เค้าบอกแค่ว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ยอมบอกประมาณการรักษาที่แน่นอน ซึ่งอันนี้ผมก็ทําอะไรไม่ได้ครับทําใจได้อย่างเดียว



          Siripat Detrattanavichai ขอตอบคําถามชุดที่ 2ครับ ครั้งที่ 2 ผมเก็บเงินได้ใหม่จึงคาดว่าจะมารักษาหลุมสิวอีกตอนนั้นก็ได้ยินว่า E-Matrix ดีสุดแต่ผมก็ยังไม่แน่ใจเนื่องจากประสบการณ์ครั้งก่อนที่ผมผิดหวังเป็นอย่างมากจึงหาข้อมูลไปเรื่อยๆ และพบว่าเลเซอร์ E-Matrix ที่มีคนเอามารีวิวไว้นั้นป็นคนจากทางคลินิกเองและรูปรีวิวก็เหมือนกับเอารูปคนอื่นมาใส่ผมจับได้เลยไปตั้งกระทู้ถามทางแฟนเพจของคลินิกนั้นสุดท้ายก็บอกว่าเป็นการเข้าใจผิดขอตรวจสอบก่อนและได้ลบคอมเม้นท์ผมไปครับ ก็อยากเตือนเพื่อนๆหลายๆคนที่มีปัญหาหลุมสิวเดียวกับผมนะครับ อยากให้เวลาเลือกคลินิกให้หาข้อมูลเยอะๆ ดูผลการรักษาก่อนๆ ที่คลินิกนั้นเคยรักษาให้ลูกค้าเก่าที่เค้าเคยมาใช้บริการว่าได้ผลจริงหรือ ไม่ หรือหาข้อมูลจากหลายๆ เว็บอย่าให้แค่เว็บไซต์เดียว ส่วนที่ผมตัดสินใจมารักษาที่คลินิกนี้เนื่องจากมีสมาชิกของที่นั่นแนะนํามาผม จึงได้โทรมาสอบถาม อ่านบทสัมภาษณ์ต่างๆ แต่ที่ผมตัดสินใจมาทําที่นี่ก็เพราะคุณหมอสามารถบอกผลการรักษาที่แน่นอนได้เลยว่าได้ประมาณกี่%ซึ่งคําถามนี้ทางคลินิกอื่นๆ ไม่สามารถบอกได้ประกอบกับได้มาเห็นผลการรักษาที่คุณหมอได้รักษาคนไข้เก่าๆ ไว้แล้วได้ผล ผมจึงมั่นใจกับคลินิกนี้ครับ ส่วนผลการรักษารู้สึกว่าตรงแก้มดีขึ้นประมาณ 15%-20% และตรงขมับประมาณ 7-10% อันนี้กะจากสายตาเอานะครับ ซึ่งผลการรักษาผมก็คิดว่าอยู่ที่ชนิดของหลุมและบริเวณผิวหน้าที่ต้องทําการ รักษาด้วย ส่วนการดูแลผิวหน้าหลังจากการรักษาที่นี่นั้นต้องดูแลเยอะกว่าการไปทําเลเซอร์ที่อื่นครับ



            เนื่องจากการยิงเลเซอร์แบบเป็นแผลแต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่ากับการดูแลครับ ส่วนตอนนี้นั้นสภาพผิวหน้าดูดีขึ้นเยอะมากรูขุมขนเล็กลง สิวไม่ค่อยมี(อาจมีบ้างเนื่องจากผมต้องนอนดึกเพื่ออ่านหนังสือ) ส่วนหลุมสิวนั้นตรงแก้มประมาณจากสายตาดีขึ้นประมาณ 80-85% ส่วนขมับดีขึ้นประมาณ 50-60%ครับ ตอนนี้ก็มั่นใจกับสภาพผิวหน้าตัวเองมากขึ้นแล้วครับจากแต่ก่อนเวลาส่องกระจกแล้วแสงตกกระทบนี่แทบไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย



           Siripat Detrattanavichai ขอตอบคําถามชุดที่ 3ครับ เรื่องคนมาใส่ร้ายหรือบังคับให้ลงคอร์สแพงๆ นี่ผมก็ได้ยินจากที่คุณหมอเล่าให้ฟังระหว่างการรักษาเหมือนกัน แต่ผมคงพูดอะไรไม่ได้เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นะครับ แต่ผมขอพูดจากประสบการณ์การรักษาของผมดีกว่าสําหรับผมค่ารักษานั้นก็ถือว่าสูงเหมือนกันนะครับที่ได้ฟังครั้งแรกประกอบกับเลเซอร์ที่คุณหมอใช้ในการรักษานั้นอาจไม่ได้ดังเหมือนเลเซอร์อื่นๆ แต่ที่ผมมั่นใจคือคุณหมอสามารถบอกประมาณการการรักษาที่แน่นอนกับผมได้ผมจึงตกลงรักษา ซึ่งราคาก็ถือว่าไม่แพงเลยเนื่องจากมี 3 เลเซอร์พร้อมกับการกดสิวและทํา Subcision ฟรีไม่จํากัดจุดด้วยซึ่งสําหรับผมก็ถือว่าเงินที่จ่ายไปคุ้มค่ากับผลการรักษาครับ ส่วนที่ผมลงคอร์สเฝ้าระวังเพิ่มเติมนั้นผมก็อยากให้ผลการรักษาหลุมสิวของผมดีขึ้นกว่าเดิมด้วยเนื่องจากตอนนี้ที่ขมับดีขึ้น 60%แก้มดีขึ้น 80% ก็อยากให้ขมับดีขึ้นซัก 85-90% ส่วนแก้มดีขึ้นซัก 95% ครับต่ถ้าย้อนเวลาได้ผมก็ไม่อยากเป็นหลุมสิวเลยครับ อยากรักษาแบบที่ไม่ต้องเป็นรอยแผลเป็นหลุมสิวหรือรอยดําภายหลัง ส่วนสุดท้ายก็ฝากคนที่ต้องการหาคลินิกรักษาก็ควรมีดุลยพินิจเลือกคลินิกที่ตัวเองคิดว่าได้ผลแน่นอนดีกว่าครับ อย่าเชื่อแค่คําบอกเล่าหรือคําโฆษณา เพราะคําบอกเล่า คนบอกเล่าอาจไม่ได้รับการรักษาจริง และคําโฆษณาคลินิกความงามส่วนมากโฆษณาเกินจริงอยู่แล้วครับ เวลาหาคลินิกก็ควรที่จะหาข้อมูลเยอะๆ หลายๆ แหล่งดูรีวิว
ผลการรักษาจากคนที่เค้าเคยรักษาแล้วหลายๆ เว็บ และอาจลองเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอของทางคลินิกนั้นๆ จริงๆ เลยครับ ถามผลการรักษาจริงๆ ความรับผิดชอบของคลินิกหากการรักษาไม่ได้ผล หรือความรับผิดชอบถ้าการรักษาผิดพลาด สุดท้ายก็ขอให้เพื่อนที่เป็นปัญหาหลุมสิวเดียวกับผมอย่ายอมแพ้นะครับ เพราะอย่างน้อยปัญหาหลุมสิวที่ผมเคยคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดรักษายากและแทบไม่ได้ผล ที่นี่ยังรักษาได้เลย ไว้รอผมรักษาจนจบคอร์สเฝ้าระวังก่อนนะครับ แล้วจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูก่อน เป็นกําลังใจให้ทุกคนครับ และขอขอบคุณ คุณหมอสําหรับผลการรักษาที่ได้ผลจริง แน่นอนและการให้คําแนะนําการรักษาตลอดเวลาการรักษากับผมตลอดมา ขอบคุณครับ

คนไข้ท่านที่ 269- JSLC SuperHero ท่านที่ 269



คุณธนา (HN:623-56)  มาจากภูเก็ต



สัมภาษณ์  21-6-57 เวลา 13.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/724161267625256

============================================

Jaran Skin & Laser Clinic

           ( ^ )7 ... เสาร์ 21 มิ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านเป็นน้องนักศึกษาที่ผ่านการรักษาสิว รอยสิวหลุมสิวเรื้อรังมาหลาย ๆ ที่รวมระยะเวลารักษากว่า 5 ปี ทั้ง กินยา ทายา กดสิว + ฉีดสิว จนกลายเป็นแผลหลุมสิวเรื้อรังทั่วแก้ม และยังเคยผ่านการทำเลเซอร์แบบ Fractional ที่โฆษณาเยอะ ๆ ราคาแพง ๆ มา 3 ครั้ง ซึ่งไม่เห็นผลเลยแม้แต่นิดเดียว คนไข้
ท่านนี้คือ คุณธนา อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษา มาจากภูเก็ต ครับ



          ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาแชร์ประสบการณ์จริงทั้งที่ผ่านการโดนหลอกรักษาหลุมสิวด้วย FractionalLaser แพง ๆ และการรักษาหลุมสิวแบบเห็นผลแบบคอร์สพิเศษของเราให้ทุกท่านได้อ่านครับ



         หวังว่าบทสัมภาษณ์อันทรงคุณค่าของคุณธนาอันนี้ จะทำให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนได้รอดพ้นจากเงื้อมมือหมอธุรกิจ ที่หลอกทำFractional Laser แบบต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือบางคนเป็นรอยดำมาด้วยซ้ำไปครับ …



          ชุดคำถามที่ 1 – คุณธนา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปรักษาสิวกับคลินิกเอกชนต่างๆ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง คิดว่าหลุมสิวนั้นเกิดจากการบีบสิวของเราเอง หรือจากการที่คลินิกรักษาสิวให้ไม่ดีพอ จึงเป็นหลุมสิวครับ ? เริ่มมีหลุมสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ได้เคยทำเลเซอร์หลุมสิวแบบไหน แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหนได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาหลุมสิวที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และจึงตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? เห็นด้วยกับแนวคิดการรักษาสิว เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกในแบบของคลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



           ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องวิธีการรักษาหลุมสิวรอยสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ?คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเราในชั่วโมงแรกที่ได้ปรึกษา ทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้   คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ คุณธนาได้รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาของเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ในครั้งที่เท่าไหร่ ถึงเห็นผลดีกว่าที่เคยไปทำ Fractional Laser จากที่คลินิกเก่า 3 ครั้ง และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของเราสามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้นทุกครั้งหรือไม่ อย่างไรครับ ? ในการทำเลเซอร์กับเรา 7 ครั้งแล้ว แผลหลุมสิวดีขึ้นกี่ % สิวดีขึ้นกี่ %รอยสิวดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? หลังมารักษาสิวกับเราในช่วงแรก ๆ สิวดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ สิวที่ได้รับการทำเลเซอร์ กดสิว ฉีดสิวจากที่คลินิกเรา ได้ทำให้มีหลุมใหม่หรือไม่ครับ ?มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



        ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณธนา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่าง
หนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่คุณธนา ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ ที่มารักษากับเราจริง ๆจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษา และรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณธนาคิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้กลับมา เหมือนเดิม และให้หลุมสิวดีขึ้นอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้าหรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์หลุมสิว รอยสิว ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



          ขอบคุณ คุณธนาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



          Thana Weerakit ข้อที่1 : หลุมสิวที่เกิดขึ้นคิดว่าน่าจะมาจากทั้งเราเองและที่ไปรักษามาด้วยครับเอาจริงๆก็จำไม่ค่อยได้ เป็นหลุมสิวมาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวครับช่วงม.ปลายก้ประมาณ4-5 ปีละคับ เคยไปทำ fraxel มาครับคอร์สนึงสามครั้งครับ ประมาณสองหมื่นบาท ทำแต่ละครั้งห่างกัน 1 เดือนก็ไปทำมาจนครบสามครั้งครับแต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไรเลยครับ แค่หน้า
ลอกๆ แล้วก้ได้ มาเจอคลีนิคนี้ทาง google ครับตอนแรกก้ตัดสินใจดูอยู่นานแต่เห็นมี feedback จากลูกค้าหลายท่านในทางบวก ก้เลยตัดสินใจมาลองรักษาที่นี่ครับ แล้วก้เห็นด้วยกับการรักษาสิวตั้งแต่แรกและป้องกันไม่ให้เป็น
ลุมครับ เพราะรักษายากมาก และเจ็บตัวมากครับ ดูแลรักษาสิวให้หายไม่ทิ้งรอบหลุมไว้ตั้งแต่แรกดีสุดครับ ตามรักษาหลุมยากกว่าหลายเท่าครับ



          Thana Weerakit ข้อที่2 : แพทย์ให้คำปรึกษาโดยละเอียดครับบอกตรงๆว่าสภาพของหลุมสิวเรานั้นหนัก และก้ชี้แจงรายละเอียดต่างๆของการรักษา ค่าใช้จ่ายต่างๆ และก้มีรูปของคนไข้ให้ดู เปรียบเทียบเคสต่างๆให้ฟัง จนผมตัดสินใจจะรักษากับทางคลีนิคครับ ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใดคุณหมอก้บอกเองว่าให้ตัดสินใจด้วยตัวเองครับ หลังได้รับการรักษาครั้งแรกก็ยังไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่ จะเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนก้ครั้งที่ 3ครับดีขึ้นแบบเห็นชัดครับ ถ้าเปรียบเทียบกับที่เคยทำมานี่บอกเลยครับว่าต่างกันเยอะ ที่เคยไปทำมาอย่างที่บอกไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงเลยแม้แต่นิดเดียวครับ และหลังจากได้รักษามา 7 ครับ(จริงๆแค่5 เพราะค้างเลเซอร์ตัวสำคัญไว้ครับ) หลุมสิวก้เห็นการเปลี่ยนแปลง 60-70เปอเซนแล้วคับ โดยรวมสิวก้ดีขึ้น80% คับแทบจะไม่ค่อยมีแล้ว รอยสิวก้หายไปเกิน 80% ครับก่อนหน้านี้รอยเยอะมาก ตอนนี้ขาวใสขึ้นรูขุมขนดูเล็กลงครับ หลังๆมานี้สิวก้ไม่ค่อยมีแล้วครับ ตอนรักษาก้ไม่ได้มีหลุมใหม่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ครั้งแรกที่ทำกังวลมากครับใช้เลเซอร์ co2 ที่ใช้ในการผ่าตัดมารักษาหลุมสิว แต่ก็ต้องตกใจมากหลังการรักษาไม่มีรอยดำเลยครับอาจจะมีแดงๆบ้าง คุณหมอมืออาชีพมากครับ



          Thana Weerakit ข้อสุดท้าย: ตอบรวมๆนะครับ ขอบอกว่าค่าใช้จ่ายในการลงคอร์สค่อนข้างสูงครับ ถึงแม้ว่าตกต่อครั้งอาจจะพอๆกับเลเซอร์ทั่วๆไป แต่การต้องจ่ายเงินก้อนนั้นก้เป็นปัญหาสำหรับหลายๆคนและยังมีค่ายาและค่าทรีทเมนต์ อีกครับ เพราะฉะนั้นจะไม่โกหกครับว่าค่าใช้จ่ายแพงแต่สุดท้ายจากผลงานจากตัวอย่างต่างๆผมก้ตัดสินใจรักษาเองครับ ไม่ได้มีการบังคับอะไรทั้งสิ้น และคุณหมอก้ยังให้แบ่งจ่ายได้ ครับ สำหรับผลการรักษานั้น อย่างที่บอกครับ คนเป็นหลุมสิวนั้นรักษาให้หายมันก้ยากคุณหมอก็พูดตรงๆครับว่าคงเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับมาเรียบเหมือนไม่เคยมีหลุมคงอยู่ที่ผิวแต่ละคนด้วย และ จากการที่รักษามาเป็นไปไม่ได้เลยครับที่การรักษาจะทำให้แย่ลง ที่พูดไปว่าคุณหมอใช้ เลเซอร์ co2 ในการรักษาแถมตอนทำนี่เจ็บมากครับเลือดออกเยอะมากได้กลิ่นเลือดเลยครับ กังวลมากๆว่าผลออกมาจะเป็นยังไง แต่บอกได้เลยครับว่าไม่มีรอยดำเลย ทั้งๆที่ใช่เลเซอร์ความร้อนสูงขนาดนั้น นี่แสดงให้เห็นว่าคุณหมอชำนาญมาก ทำทุกครั้งไม่เคยมีรอยดำครับอาจจะมีรอยแดงๆบ้างก้เปนปกติคุณหมอก้บอกไว้ก่อนแล้ว ถ้ากินยาตามคุณหมอสั่งทายาตามที่บอก ไม่มีทางที่ผลการรักษาจะแย่ลงครับ จะดีขึ้นอยู่แล้วแต่จะดีขนาดไหนก้ขึ้นอยู่แต่ละคนด้วย ขนาดผมก้ไม่ได้มีวินัยดีมากยาก้มีลืมทาลืมกินบ้าง ก้ยังดีขึ้นเยอะเลยครับ และทางคลีนิคก้พยายามติดต่อเป็นประจำทุกครั้งที่นัด เนื่องจากผมงานที่มหาลัยยุ่งมากๆหลายครั้งที่ผมผิดนัด ไม่ได้รับโทรศัพท์บ่อยมาก แต่ทางคลีนิคก้ไม่เคยว่ากล่าวอะไรแม้แต่นิดเดียวยังคอย ตามติดต่อ แต่นัดวันเวลาใหม่เรื่อยๆจนผมว่างมาได้ ผมยังคิดเลยว่าถ้าเป็นตัวผมเองคงโมโหไปแล้ว เรื่องเวลาทางคลีนิคและคุณหมอคุยได้หมดครับขอแค่ไปบอกคุณหมอก้จะมีทางออกให้ตลอด จัดสรรเวลาให้หมด ยืดหยุ่นได้ครับ



          จากทั้งหมดที่บอกมาก้น่าจะตอบคำถามเรื่องคลีนิคได้นะครับ สุดท้ายฝากไว้ว่า เดี๋ยวนี้มีสถาบันผิวหนังเยอะมากกจนเลือกไม่ถูกขอให้ทุกท่านฟังหูไว้หูอย่าเชื่อใครเลยขอให้ศึกษาจากหลายๆที่ บางคนอ่อนไหวต่อข่าวสารมากโดนเป่าหู ครั้งเดียวก้เชื่อแล้ว โลกออนไลน์เดี๋ยวนี้เป็นอย่างนั้นไม้ได้ครับอย่าเชื่ออะไรในทันทีพิสูจน์ด้วยตัวเองดีกว่าครับ

คนไข้ท่านที่ 268- JSLC SuperHero ท่านที่ 268



คุณอิทธิกร (HN:8-57)  มาจากนครปฐม



สัมภาษณ์  18-6-57 เวลา 14.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/722617417779641


=============================================

Jaran Skin & Laser Clinic


          ( ^ )7 ... ปัญหาสิวหิน คือ ปัญหาที่แพทย์เลเซอร์ส่วนใหญ่ ไม่กล้าจะทำ แต่ไปบอกคนไข้ว่ารักษาไม่ได้ มาดูความจริงกันครับ ว่ารักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ และรักษารอยให้หายไม่ช้า ไม่มีแผลเป็นทำได้ไหม ? …วันพุธที่ 18 มิ.ย. 57 … เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา ที่มาด้วยปัญหาสิวหินรอบตา 2 ข้าง ได้มารู้จักกับคลินิกเราจากคนไข้เก่าของเราแนะนำให้มารักษา หลังจากที่คนไข้ท่านนี้รักษากับเรามาได้ระยะหนึ่งแล้ว สิวหินก็ลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด คนไข้ท่านนี้คือ คุณอิทธิกร อายุ 39 ปี อาชีพวิศวกร มาจากนครปฐมครับ



         ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอิทธิกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาให้เราได้รับทราบกันครับ



        ชุดคำถามที่ 1 –คุณอิทธิกร เริ่มสังเกตว่าเป็นสิวหินตั้งแต่เมื่อไหร่ระหว่างที่เป็นสิวหินโตขึ้นเรื่อย ๆ และเกิดใหม่หรือไม่ครับ ? เมื่อเป็นแล้วปล่อยไว้นานแค่ไหนถึงจะเริ่มมารักษา แล้วจริง ๆ อยากแนะนำท่านผู้อ่านว่าควรรักษาตอนเริ่มเป็น หรือเป็นมากๆ แบบไหนรักษายากกว่ากันครับ ?และอะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้มั่นใจว่าเมื่อมารักษากับคลินิกเราแล้ว จะได้ผลจริง แล้วจึงได้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังทำเลเซอร์กับเรา ไป 4 ครั้งผลเป็นอย่างไรบ้างครับ สิวหินลดลงกี่ % ?



           ชุดคำถามที่ 2 –ในช่วงที่คุณอิทธิกร รักษากับเรานั้น รอยแดงรอยคล้ำที่เกิดหลังทำเลเซอร์ไปแต่ละครั้ง เมื่อมีการรักษารอยต่าง ๆ แบบตั้งใจมีวินัย ใช้การรักษาที่ได้ผลแบบที่เราให้ทำนั้น รอยแบบต่าง ๆ สามารถดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?


           ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณอิทธิกร ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆจะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ในฐานะที่คุณอิทธิกร เป็นคนไข้ที่มารักษากับเราจริงๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง กับขบวนการดังกล่าว ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดวิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาสิวหินให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



          Ittikorn Kotbuncha ตอบข้อ1. สังเกตเห็นสิวหินเมื่อ7-8ปีที่ผ่านมา เริ่มเป็นจะเป็นก้อนเล็กๆโตขึ้นเรื่อยๆและจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นแนะนำว่าควรขอคำปรึกษาหมอและทำการรักษาเมื่อเริ่มเป็น ก่อนเข้ารับการรักษามีความกังวลเช่นกันว่าอาการจะหายหรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ หลังได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง 4 ครั้งอาการดีขึ้นสิวหินรอบดวงตาทั้ง 2 ข้างลดจำนวนลง 70-80 เปอร์เซนต์



         Ittikorn Kotbuncha ตอบข้อ2. การรักษารอยคล้ำ รอยดำหลังการรักษาดีขึ้น โดนน้ำน้อยที่สุดหากเลี่ยงไม่ได้ให้รีบซับน้ำให้แห้งและทายากินยา อย่างต่อเนื่อง




         Ittikorn Kotbuncha ตอบข้อ3. สำหรับผมมีการตัดสินใจเข้าคอร์สรับการรักษาด้วยตัวเองครับ ผลการรักษาที่ผ่านมาเป็นที่พอใจ ราคาค่ารักษาสำหรับผมมองว่าอยู่ระดับกลางๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องการให้อาการที่เข้ารับการรักษาหายไป หากจะแสดงความเห็นเรื่องการให้ร้ายคู่แข่งทางธุรกิจนั้นผมมองว่าเรื่องเหล่านี้มีทุกสาขาอาชีพ ซึ่งลูกค้าที่เข้ารับการบริการหรือการรักษาจะเป็นผู้ที่รู้ดีที่สุดหากประสิทธิผลที่ได้รับเป็นที่พึงพอใจ ส่วนตัวผมจะรับฟังทุกๆข้อมูล ส่วนการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นอยู่กับตัวเองครับ

คนไข้ท่านที่ 267- JSLC SuperHero ท่านที่ 267



คุณรุจิพร (HN:480-55)  มาจากนนทบุรี



สัมภาษณ์  16-6-57 เวลา 20.00 น.


Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/721490114559038

=============================================


Jaran Skin & Laser Clinic

        ( ^ )7 ... จันทร์ที่ 16 มิ.ย. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา คือ คุณรุจิพร อายุ 32 ปี อาชีพพยาบาล มาจากนนทบุรีครับ ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นพยาบาลท่านที่ 3 ที่เราบังเอิญได้สัมภาษณ์ต่อเนื่องในช่วงนี้ ต่อจากคุณพันธ์ทิพา และคุณสุภาวดี ทั้ง 3 ท่านนอกจากจะเป็นคนไข้เราที่มีวินัยดี และมุ่งมั่นมาก ๆ จนได้ผลดีในท้ายที่สุด แม้บางเรื่อง เช่นรอยที่เกิดจากเลเซอร์ลดไขมัน จะดีขึ้นแบบไม่ไวมากก็ตาม แต่ก็ดีขึ้นในท้ายที่สุดครับ … นอกจากเราได้ชื่นชม ทั้ง 3 ท่าน ในแง่เป็นคนไข้ที่ดีมากๆ แล้ว เรายังต้องขอขอบคุณเพิ่มเติมในแง่ที่ทั้ง 3 ท่าน เป็นบุคลลากรพยาบาล ที่มีจิตใจที่มุ่งมั่นจะให้ความรู้ ความจริง และประสบการณ์จริงต่อผู้อ่าน และคนไทย



         ทุกท่าน ที่ต้องการรับฟังความจริง และไม่ได้ปรุงแต่งอะไรทั้งสิ้น … ในช่วงตอนแรก ที่คุณรุจิพรมาหาเราด้วยปัญหารอยบุ๋ม รอยคล้ำ เกิดจากการไปทำเลเซอร์เพื่อสลายไขมันมา หลังจากรักษารอยคล้ำ และบุ๋ม จนดีขึ้นมากแล้ว … ก็ได้ลงคอร์สเลเซอร์รักษาหน้ากับเราต่อ หลังรักษากับเราจนปัญหาต่างๆ ดีขึ้น ทั้งสิว รอยสิว กระลึก ดีขึ้นมาก แต่ได้หลุดการรักษาไป เพราะมีภารกิจมัดตัว ทำให้มีปัญหากลับมาบ้าง แต่ก็ได้ให้ความไว้วางใจ กลับมาเริ่มรักษาใหม่ที่เราอีกครั้ง … หลังทำเลเซอร์กับเราไป 2 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ



          ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรุจิพร JSLC Medical SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์การรักษา ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



          ชุดคำถามที่ 1 – ในช่วงปี 55-56 ที่คุณรุจิพร รักษากับเราผลการรักษาในตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ รอยบุ๋ม รอยคล้ำที่บริเวณที่ไปทำเลเซอร์สลายไขมันมา ดีขึ้นประมาณกี่ % ? สิว รอยสิว กระลึก ดีขึ้นอย่างละกี่ % ครับ ช่วงที่รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์ ทั้งหน้าและขา เราได้ยิงแบบมีแผลไป หลังยิงเลเซอร์ ก็มีรอยบ้าง ในฐานะคุณสุภาวดีเป็นทั้งคนไข้เก่า
เรา และเป็นทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีความรู้เรื่องการดูแลแผลอย่างดีอยากจะถามคุณรุจิพรว่า รอยแดง หรือรอยคล้ำที่เป็นหลังเลเซอร์ ถ้ารักษาที่เราดี ๆ มีวินัย รอยเหล่านี้ สามารถดีขึ้นจนหายไปได้ไหมครับ ? คุณรุจิพรมีความเห็นอย่างไร กับวิธีการที่คลินิกจรัลการแพทย์ให้การดูแลแผล และหน้าหลังทำเลเซอร์เพื่อป้องกันรักษารอยต่าง ๆ ด้วยวิธีการแบบองค์รวม คือใช้แบบผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันแบบเต็มที่ ทั้งทรีทเมนท์ เลเซอร์ ยาทา ยาทาน ? หลังจากที่หยุดการรักษากับเราไปในช่วงปี 56 นั้น ปัญหาต่างๆ เริ่มกลับมาตอนไหน และกลับมามากน้อยเพียงใดครับ ? และเมื่อกลับมาเริ่มรักษากับเราอีกครั้งในรอบนี้ หลังทำเลเซอร์ไป 2 ครั้ง ปัญหาต่างๆ สิว รอยสิว กระลึก บนใบหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ความกระชับตึงของหน้า ดีขึ้นอย่างละกี่ % ครับ ?



           ชุดคำถามที่ 2- มีคนมาโจมตีป้ายสีเราว่า บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สราคาเป็นแสน หรือราคาแพงเกินที่จะทำได้ แถมยังโจมตีป้ายสีเราว่า รักษาไม่ได้ผล หรือรักษาแล้วปัญหาแย่ลงไปเรื่อย ๆ อีก … ในความเป็นจริงแล้ว ตั้งแต่รักษากับเรามา 2 รอบ … เราได้บังคับให้ลงคอร์สรักษาคอร์สใหญ่ที่แพงเกินตัว หรือให้เลือกเองได้ครับ ? แล้วคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแบบมีวินัยด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา แล้วจบคอร์ส ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ? คุณรุจิพรคิดว่า หลังจากปัญหาหน้าดีขึ้น 80-90 % ขึ้นไปแล้ว คอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา เพื่อมิให้กลับมามีปัญหามาก มีความสำคัญอย่างไรในการดูแลปัญหาผิวหน้า ? ความมีระเบียบวินัยในการรักษา เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มีผลรักษา และการป้องกันปัญหาที่ดีอย่างไรบ้างครับ ?



          ชุดคำถามที่ 3 – ในฐานะที่คุณรุจิพร เป็นผู้ที่ได้รับผลข้างเคียงจากการดทำเลเซอร์สลายไขมัน จนเป็นแผลบุ๋ม และรอยดำ ลองให้คำแนะนำหรือคำเตือนกับคนไข้เราและผู้ที่ติดตามอ่านทุกท่าน เกี่ยวกับการเลือกคลินิก หรือสถาบันความงาม ให้รักษาแล้วไม่มีผลข้างเคียง หรือรักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ สิว รอยสิว กระลึก ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



           ขอขอบคุณ คุณรุจพร คนไข้ที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านครับ ที่มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาทั้งในอดีตและปัจจุบัน และเรื่องจริงอีกเรื่องในวันนี้จะเป็นเครื่องเตือนสติ อุทาหรณ์ในการเลือกคลินิกหรือสถาบันความงาม ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรก็ตาม และเรายังได้ความรู้ เรื่องการรักษารอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษานั้น ก็สามารถดีขึ้นได้หาก ถ้าหากเรามีวิธีการดูแลที่ดีพอ มีความตั้งใจจริงในการรักษา ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ได้มีแรงใจที่จะต่อสู้และรักษาปัญหาผิวหน้า และไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคใดก็ไม่สำคัญถ้ามุ่งมั่นตั้งใจจริงครับ



          Kookai Pu ตอบชุดคำถามที่1- เริ่มแรกมารักษากับคุณหมอด้วยปัญหาแผลเป็นburnและรอยบุ๋ม ซึ่งคุณหมอรักษาทั้งการเลเซอร์ ตัดพังผืดใต้แผล ทรีทเมนต์ หลังจบคอร์สเดียวทันที รอยแผลเป็นดีขึ้น 70% รอยบุ๋มตอนแรกคิดว่าดีขึ้น70% ตอนนี้แผลบุ๋มเหลือเพียงนิดเดียวแผลเป็นก็เป้นรอยเข้มหน่อยๆ โดยรวม90%ค่ะซึ่งพึงพอใจมาก เพราะบอกตามตรงว่าแผลเป็นนี้หมอหลายท่านไม่รับรักษา และไม่เห็นวี่แววว่าจะดีขึ้นเลย รอยแดงและรอยคล้ำจากการทำเลเซอร์เกิดขึ้นได้แน่นอนในช่วงแรกเพราะยิงแบบมีแผล ตามหลักการหายของแผลและจะค่อยๆจางลงเองนะคะ ทั้งนี้คุณหมอดูแลให้รอยคล้ำรอยแดงโดยการให้ยาทาน ยาทา และจะนัดติดตามดูผลหลังเลเซอร์เพื่อทำทรีทเมนต์ ของตัวเองคุณหมอให้ทรีทเมนต์ผลัดเซลล์ผิวและบำรุงด้วยซึ่งแถมมากับในคอร์สค่ะ ซึ่งมันจำเป้นที่ต้องทำอยู่แล้ว ผลคือรอยหลังเลเซอร์ก็จะหายค่ะ หลังขาดการรักษาไปประมาณเกือบปีค่ะ แล้วออกต่างจังหวัดบ่อยทั้งแดด ฝุ่น ยาก็ไม่ได้ทาหน้าก็ไม่บำรุง มีสิวและรอยดำประปรายแต่ทำให้แน่ใจว่ายาหมอไม่มีเสตอรอยด์เพราะไม่อย่างนั้นขาดยา ขนาดนี้ สิวคงเห่อแบบสยองขวัญ ต้องมีอาการหน้าบางแพ้ง่ายอย่างที่เคยเป็นมาก่อนก็เลยกลับมารักษากับหมอใหม่ หมอก็ใจดีเหลือค่ะ เลเซอร์ซะเต็มหน้าคือหมอเก็บทุกรอยค่ะ ดังนั้น แต่เลเซอร์หนเดียว เพื่อนก็ทักแล้วค่ะ สิวหาย จุดดำเกลี้ยง ฟังเว่อร์ๆแต่มันก็แบบนั้นจริงๆค่ะ ให้ 80%ค่ะ



          Kookai Pu ตอบคำถามชุดที่2- ถ้าเทียบกับการรักษาที่อื่นที่คิดเป็นเลเซอร์ชนิด ชนิดนึง10ครั้งราว15000 ต่อ1ปัญหา ....3 ปัญหาก็45000 จากประสบการณ์นะคะ แต่ของjslc เป้นเลเซอร์แบบผสมผสานค่ะ ที่ได้รับการรักษาจะมีทั้งc02 laser Q swict และIPL ค่ะ ยิงครั้งละ3ชนิด รวมทรีทเมนต์ด้วยนะคะ ในราคาที่ถูกกว่า ที่สำคัญคือ มันเห้นความแตกต่างตั้งแต่ครั้ง1-2ค่ะชัดๆไปเลย รักษา 2รอบยังไม่เคยเจอแย่กว่าเดิมค่ะ #หมอไม่เคยบังคับนะคะแต่จะบอกว่าถ้าเป็นกระลึกต้องใช้อะไร กี่ครั้งหาย พร้อมแล้วค่อยรักษาก็ได้และยังไม่เคยเจอหลักแสนนะคะ ถ้าคิดของตัวเองที่เคยลงคอร์สยิงแผลตัวแผลหน้ารักษากระ รวมทรีทเมนต์ก็ยังไม่ถึงค่ะ คอร์สป้องกันหมอเหมือนให้มาบำรุงรักษา หมอจะนัดทุก 3 เดือน มาดูแลให้หน้าดีคงตัว ของตัวเองก็ไม่ได้ลง เพราะคิดว่ายังไงก็อยู่ตจว.ไม่สะดวกมารักษา หมอก็ไม่ได้บังคับ จนต้องมาลงคอร์สใหม่ ต้องมาเริ่มใหม่เปลืองกว่าเดิมเหะๆๆ



           Kookai Pu ตอบคำถามชุดที่3- คลินิกเด่วนี้เขาจ้างบริษัททำการตลาดค่ะ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆค่ะ ไปดูรีวิวก็อาจจะเจอม้า เป็นไปได้.....##ให้ดูผลงานของหมอค่ะ##และต้องเป้นเวลานานช่วงนึงด้วยนะคะ  เคสที่เห็นผลต้องมีจำนวนมากพอ ไม่ใช่มีเคสตัวอย่างที่ดีที่สุดเคสเดียว??? ช่วงนั้นทั้งใจเสียทั้งท้อใจ พอไปปรึกษาหมออื่นรักษา ทั้งแพทยืผิวหนังและศัลยกรรม ก็ได้รับการปฏิเสธค่ะ เพราะไม่มีใครอยากแก้งานคนอื่นส่วนใหญ่แนะนำให้หาหมอเดิม (ที่ให้ยาแก้รอยดำมาทา???) สุดท้ายมาที่ JSLCนี่ล่ะค่ะทีรับรักษาแผลให้การรักษาแผลเป็นต้องรักษาให้เร็วที่สุดค่ะ ไม่ควรปล่อยไว้นาน การรักษาสม่ำ
เสมอ ทานยา และมารับทรีทเมนต์ รับการรักษาอย่าง"จริงจัง"กับแพทย์ที่"รักษา(เป็น)จริง จริงจัง จริงใจ " ย่อมเห็นผลการรักษาค่ะ

คนไข้ท่านที่ 266- JSLC SuperHero ท่านที่ 266



คุณสุภาวดี (HN:519-52)  มาจากบางกอกน้อย


สัมภาษณ์  15-6-57 เวลา 10.00 น.



Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/720760587965324

=====================================


Jaran Skin & Laser Clinic



         ( ^ )7 ... มาดูประเด็นคนไข้ที่น่าสนใจอีก 1 ประเด็นครับ คนไข้เก่าเรา1 ท่าน อาชีพพยาบาล ได้รักษากับเรา จนฝ้า กระดีขึ้นมาก แต่หลุดการรักษาไป โดยมีเหตุจำเป็น พอปัญหาเริ่มกลับมาเป็นมากขึ้น ก็ได้กลับมาเริ่มรักษาที่เราอีกครั้ง … อาทิตย์ 15 มิ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา 1 ท่านที่หลุดการรักษาไปเกือบ 4 ปี เนื่องจากตั้งครรภ์ ทำให้ปัญหา ฝ้า กระ กลับมาจึงได้มาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง หลังทำเลเซอร์กับเราไป 1 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาพอแล้วครับ …. ก่อนมาหาเรารอบนี้ ก็ได้ไปยิงเลเซอร์แบบFractional มาจากคลินิกอีกแห่งหนึ่ง เพื่อรักษาฝ้า กระ แต่ไม่ดีขึ้นเลย จึงมาหาเรา … คนไข้ท่านนี้ยังคงเหลือฝ้า กระ และรอยบ้าง แต่ก็ยังมีวินัยในการรักษาที่ดีเยี่ยมครับ และยังคงรักษากับเราอย่างต่อเนื่อง คนไข้ท่านนี้ คือคุณสุภาวดี อายุ 35 ปี อาชีพพยาบาล มาจากบางกอกน้อย ครับ



         ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภาวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์การรักษา ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



          ชุดคำถามที่ 1 – ในช่วงปี 52-53 ที่คุณสุภาวดี รักษากับเราผลการรักษาในตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ฝ้า กระ ดีขึ้นกี่ % ? หลังเลเซอร์กับเรารอบที่แล้ว เราได้ยิงแบบมีแผลไป หลังยิงเลเซอร์ ก็มีรอยบ้าง ในฐานะคุณสุภาวดีเป็นทั้งคนไข้เก่าเรา และเป็นทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีความรู้เรื่องการดูแลแผลอย่างดี อยากจะถามคุณสุภาวดีว่า รอยแดง หรือรอยคล้ำที่เป็นหลังเลเซอร์ ถ้ารักษาที่เราดี ๆ มีวินัย รอยเหล่านี้ สามารถดีขึ้นจนหายไปได้ไหมครับ ? หลังจากที่หยุดการรักษากับเราไปในช่วงปี 53 นั้น ฝ้า กระ เริ่มกลับมาตอนไหน และกลับมามากน้อยเพียงใด ? และที่ไปยิง Fractional Laser ที่ราคาครั้งละ 13,000 บาท จากอีกคลินิกนึง ก่อนมาหาเรารอบนี้ หลังยิงสภาพหน้าเป็นอย่างไร และฝ้า กระเปลี่ยนแปลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? และเมื่อกลับมาเริ่มรักษากับเราอีกครั้งในรอบนี้ หลังทำเลเซอร์ไป 1-2 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ฝ้า กระบนใบหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? โดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ความกระชับ ฝ้า กระ ดีขึ้นอย่างละกี่ % ครับ ?




          ชุดคำถามที่ 2- มีคนมาโจมตีเราว่า บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สราคาเป็นแสน หรือราคาแพงเกินที่จะทำได้ แถมยังโจมตีป้ายสีเราว่า รักษาไม่ได้ผลหรือรักษาแล้วแย่ลงไปเรื่อย ๆ อีก … ในความเป็นจริงแล้ว ตั้งแต่รักษากับเรามา 2 รอบ … เราได้บังคับให้ลงคอร์สรักษาคอร์สใหญ่ทีแพงเกินตัวหรือเปล่าครับ ? แล้วคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแบบมีวินัย ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา แล้วจบคอร์ส ปัญหาจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ? คุณสุภาวดีคิดว่าหลังจากปัญหาหน้าดีขึ้น 80-90 % ขึ้นไปแล้ว คอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา เพื่อมิให้กลับมามีปัญหามาก มีความสำคัญอย่างไรในการดูแลปัญหาผิวหน้า ? ความมีระเบียบวินัยเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มีผลรักษา และการป้องกันปัญหาที่ดีอย่างไรบ้างครับ ?



           ชุดคำถามที่ 3 – คุณสุภาวดี ลองให้คำแนะนำคนไข้เราทุกท่านว่าหากอยู่ในช่วงระหว่างการรักษา แล้วมีรอยที่เกิดขึ้น หลังจากสะเก็ดหลุดอาจจะเป็นรอยแดง หรือคล้ำบ้าง ในฐานะที่คุณสุภาวดี เป็นคนไข้เก่าที่รักษากับเรามาก่อน คิดว่ารอยต่างๆ นั้นควรจะต้องรีบรักษาต่อให้หาย และจะต้องรักษาให้จบคอร์สก่อนหรือไม่ ?



           ขอขอบคุณ คุณสุภาวดี ครับ ที่มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และรอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษานั้นสามารถดีขึ้นได้หากเรามีความตั้งใจจริงในการรักษา ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้มีแรงใจที่จะต่อสู้และรักษาปัญหาผิวหน้า และไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคใดก็ไม่สำคัญถ้ามุ่งมั่นตั้งใจจริงครับ



           Supawadee Kotuken หลังจากยิงlaserรอบที่แล้วเมื่อปี52-53สิวฝ้ากระหายไปหมดค่ะเกือบ100%ดีใจและพอใจกับการรักษามาก



          Supawadee Kotuken รอยแดงรอย ดำหายได้ค่ะถ้าดูแลดีมีวินัยเชื่อคำแนะนำของคุณหมอใจเย็นๆๆนะค่ะ



          Supawadee Kotuken หลังจากไม่ได้รักษามาประมาณ3-4ปีฝ้ากระเริ่มมีเยอะค่ะน่าจะเกิดจากฮอร์โมนค่ะ



          Supawadee Kotuken และก็ได้ไป laserมาจากคลีนิกแห่งหนึ่งปรากฏไม่มีรอย อะไรเลยและก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นด้วยการที่เรามีฝ้าหมองคล้ำ



         Supawadee Kotuken ทำให้เราเครียดเป็นกังวลมากค่ะจึงต้องรีบมาหาอาจารย์อีกครั้งเพราะหาหมอหลายที่แล้วไม่เป็นผลไม่หายล่าสุดรักษาที่นี้ยิงlaserไปรอบแรกเห็นผลเลยค่ะทั้งฝ้าจางลงกระหายรูขุมขนกระชับหน้าใสขึ้นได้ผลอย่างที่หน้าพอใจประมาณ60-70%เลยทีเดียว



         Supawadee Kotuken ชุดคำตอบที่2ในความเป็นจริงแล้วคุณหมอแค่อธิบายว่าแต่ล่ะบุคคลควรรักษาแบบไหนเพราะแตล่ะบุคคลสภาพหน้ามีปัญหาที่แตกต่างกันสุดท้ายแล้ว..แล้วแต่เราสมัครใจจะซื้อคอร์สแบบไหนค่ะคุณหมอไม่เคยบังคับ..ถ้ารักษาแล้วมีวินัยเชื่อฟังคำแนะนำของคุณหมอดิฉันเชื่อว่าคุณดีขึ้นแน่นอนอาจจะหายเลยด้วยซ้ำใจเย็นๆๆค่ะหลังจากจบคอร์สการรักษาแล้วการดูแลป้องกันสำคัญมากค่ะดังนั้นคอร์สเฝ้าระวังดิฉันคิดว่าจำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นซ้ำหรือกลับมาเป็นใหม่หรือเป็นมากกว้าเดิม..ความมีระเบียบวินัยสำคัญมากๆๆถ้าปฎิบัติได้ตามคำแนะนำของหมอจะทำให้คุณหายกังวนเกี่ยวกับใบหน้าที่หมองคล้ำดำแดงเป็นกระฝ้าจุดด่างดำไม่กลับมาเป็นซ้ำอีกนะค่ะ



          Jaran Skin & Laser Clinic จริง ๆ เราจะพยายามให้เวลาคนไข้ใหม่ทุกท่านมาก ๆ เพื่อให้ได้นั่งคุย ถาม จนกว่าจะมั่นใจว่ารักษาแล้ว ดีขึ้นตามที่คาดหวังไว้ ส่วนจะเลือกรูปแบบการรักษาแบบไหน คอร์สไหน ท้ายที่สุดให้คนไข้แต่ละท่านตัดสินใจเลือกรักษาตามต้องการอย่างที่คุณสุภาวดีบอกมาครับ ... ส่วนจะไว จะช้านั้นมีปัจจัยหลายอย่างซึ่ง การทำเป็นคอร์สของเรานั้นเป็นการบอกว่า เราต้องการรองรับการได้ผลทุกรูปแบบ ไม่ว่าผลจะไวหรือช้ารอยจะมากหรือน้อย ถ้าทุกคนไปตามขั้นตอน ก็ต้องดีขึ้นได้ครับ



          Supawadee Kotuken ตอบคำถามชุดที่3ถ้ามีรอยแดงรอยดำรอยล้ำเกิดขึ้นขณะที่ยังรักษาไม่จบคอร์ไม่ต้องตกใจค่ะมันก็อาจเกิดขึ้นได้ให้ใจเย็นๆๆเชื่อใจคุณหมอได้ค่ะเราควรรักษาจนจบคอร์สนะค่ะอย่าถอยก่อนจบคอร์สต้องเชื่อมั่นในความสามารของหมอค่ะคุณหมอเก่งมากๆๆ



         Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณ คุณสุภาวดีมากครับที่เขียนบอกเล่าประสบการณ์ทั้ง 2 ช่วงเวลา มาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันโดยละเอียด ... ปัจจุบันมีการพยายามทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล หรือแบบเหมือนไม่มีแผล เช่น Fractional Laser แพง ๆ หลายตัว ที่รักษาฝ้า กระไม่ได้แต่หมอหลายคน ก็พยายามเอามาใช้ อย่างที่คุณสุภาวดี โดนมาล่าสุด ส่วนหมออีกหลายที่ ก็หันมาทำเลเซอร์แบบมีแผล โดยที่ประสบการณ์จริงยังไม่มากเพียงพอ หรือทำเพื่ออยากได้เงินของคนไข้ จึงทำให้อาจจะไม่ได้ผล หรือทำให้หน้าแย่ลงไปอีก ... ปัญหาคือ การรักษารอยหลังเลเซอร์ ถ้าเป็นแพทย์ที่ยิงเลเซอร์แบบมีแผลมามากแล้ว ก็สามารถรักษาได้เป็นเรื่องปกติ อย่างที่คุณสุภาวดี มารักษากับเราในปี 52-53 แม้ทำแบบมีแผล และมีรอยเกิดขึ้นบ้างแต่ท้ายที่สุด รอยก็หายไปได้ทั้ง 100 % ได้ครับ




คนไข้ท่านที่ 265- JSLC SuperHero ท่านที่ 265



คุณรัตนาภรณ์ (HN:139-57)  มาจากอุตรดิตถ์



สัมภาษณ์  14-6-57



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/720270054681044

====================================

Jaran Skin & Laser Clinic

            ( ^ )7 ... 14 มิ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้ม กว้างเกือบเต็มแก้ม 2 ฝั่ง และเป็นเรื้อรังนานกว่า 7 ปี เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นหมอผิวหนัง รักษาอยู่ประมาณ 1 ปี ด้วยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ฝ้าก็ดีขึ้นบ้างพอสมควร แต่หลังจากที่หยุดไปรักษา ฝ้าก็เริ่มกลับมาอีก และ ได้ซื้อครีมตามท้องตลาดมาใช้แต่ไม่ค่อยดีขึ้น และได้มารู้จักคลินิกเราจากลูกสาวเป็นคนค้นหาจาก Internetและเลือกที่จะพาคุณแม่มาหาเรา ซึ่งหลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตนาภรณ์ อายุ 57 ปี อาชีพรับราชการ มาจากอุตรดิตถ์ ครับ



          ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตนาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ



          ชุดคำถามที่ 1 – คุณรัตนาภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแห่งแรกว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างหมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไร ? การซื้อครีมมาทาเอง ผลเป็นอย่างไรบ้าง และซื้อมาจากที่ไหนครับ? หลังจากที่ลูกสาวเข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรในWeb หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



          ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องฝ้า และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา ทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกการรักษาได้ด้วยตนเองหรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆรู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้างครับ ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ?มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



            ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณรัตนาภรณ์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหา
การเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณรัตนาภรณ์ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิกหรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



          ขอบคุณ คุณรัตนาภรณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



          Tangmo Sunday เนื่องจากคุณแม่ไม่มีเฟสบุค ขออนุญาตเป็นตัวแทนตอบคำถามแทนคุณแม่นะคะ          

                    

          ตอบคำถามชุดที่ 1 - การรักษากับคลินิกแห่งแรกที่ต่างจังหวัดรักษาด้วยการยิงเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทายาและทานยาร่วมด้วย ทำเลเซอร์ไปทั้งหมด 4 ครั้งเป็นเวลา 1 ปี ผลที่ได้รับจากการรักษาประมาณ 40% หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 1 แสนบาทค่ะ หลังหยุดรักษาหน้าของคุณแม่มีสีคล้ำลงจากรอยฝ้า จึงพยายามหาวิธีรักษาด้วยการไปซื้อครีมจากเคาน์เตอร์เครื่อง
สำอางค์มาใช้เอง พบว่าหน้าของคุณแม่ไม่ดีขึ้นเลยกลับมีฝ้าขึ้นเพิ่มด้วยซ้ำค่ะพอคุณแม่แวะมาหาหนูคุณแม่เลยบอกว่าอยากรักษาฝ้ากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่กรุงเทพ หนูเลยนั่งค้นคว้าอินเตอร์เน็ตทั้งวันจนมาเจอเวปของจรัลการแพทย์และได้เข้าไปอ่านบทสัมภาษณ์ของคนไข้ที่มาแชร์ประสบการณ์ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากที่ช่วยในการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีค่ะจึงได้โทรศัพท์มาสอบถามซึ่งก็ได้คุยกับคุณหมอโดยตรง คุณหมอจึงนัดให้มารับคำปรึกษาที่ร้าน พอได้รับคำปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจึงทำให้มั่นใจที่จะเลือกเข้ารับการรักษาค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic

            ขอขอบคุณคุณรัตนาภรณ์ และคุณTangmo Sunday คุณลูกสาวที่น่ารัก และรักคุณแม่สุดหัวใจจริง ๆครับ ที่ได้ช่วยให้คุณแม่ได้มีความสุขจริง ๆเท่าที่ได้คุยกับคุณรัตนาภรณ์ ที่มีอาชีพเป็นอาจารย์อีก 1 ท่านในคนไข้เราที่เป็นอาจารย์หลายสิบท่านที่มาจากทั่วประเทศ เราพบว่าการที่ปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าดีขึ้นมาก ๆ นั้น ทำให้คนไข้ที่เป็นอาจารย์ หรืออาชีพต่าง ๆ มีความมั่นใจมากขึ้นในการทำงาน และออกพบปะผู้คน ญาติสนิท มิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน ลูกศิษย์ลูกหา ... หน้าที่ของเรา คือช่วยเหลือผู้คน ให้แก้ปัญหาต่าง ๆให้ดีที่สุด ไวที่สุด และมีความสุขที่สุด เมื่อไหร่คนไข้ทุกท่านที่มารักษา ดีขึ้นและเดินเข้ามาด้วยรอยยิ้ม นั่นก็ทำให้เรามีความสุข และเป็นกำลังใจให้เราสู้กับความอยุติธรรม ในสังคมธุรกิจความงามต่อไป โดยไม่ย้อท้อครับ



           Tangmo Sunday เนื่องจากคุณแม่ไม่มีเฟสบุค ขออนุญาตเป็นตัวแทนตอบคำถามแทนคุณแม่


                                         

           ตอบคำถามชุดที่ 1 - การรักษากับคลินิกแห่งแรกที่ต่างจังหวัดรักษาด้วยการยิงเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทายาและทานยาร่วมด้วย ทำเลเซอร์ไปทั้งหมด 4 ครั้งเป็นเวลา 1 ปี ผลที่ได้รับจากการรักษาประมาณ 40% หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 1 แสนบาทค่ะ หลังหยุดรักษาหน้าของคุณแม่มีสีคล้ำลงจากรอยฝ้า จึงพยายามหาวิธีรักษาด้วยการไปซื้อครีมจากเคาน์เตอร์เครื่องสำอางค์มาใช้เอง พบว่าหน้าของคุณแม่ไม่ดีขึ้นเลยกลับมีฝ้าขึ้นเพิ่มด้วยซ้ำค่ะพอคุณแม่แวะมาหาหนูคุณแม่เลยบอกว่าอยากรักษาฝ้ากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่กรุงเทพ หนูเลยนั่งค้นคว้าอินเตอร์เน็ตทั้งวันจนมาเจอเวปของจรัลการแพทย์และได้เข้าไปอ่านบทสัมภาษณ์ของคนไข้ที่มาแชร์ประสบการณ์ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากที่ช่วยในการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีค่ะจึงได้โทรศัพท์มาสอบถามซึ่งก็ได้คุยกับคุณหมอโดยตรง คุณหมอจึงนัดให้มารับคำปรึกษาที่ร้าน พอได้รับคำปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจึงทำให้มั่นใจที่จะเลือกเข้ารับการรักษาค่ะ



Tangmo Sunday

           ตอบคำถามชุดที่ 2 - คุณหมอให้คำปรึกษาอย่างละเอียดพร้อมแนวทางแก้ไขและป้องกันซึ่งเป็นประโยชน์มากๆค่ะ ทำให้ตัดสินใจด้วยตนเองอย่างเต็มใจและมีความหวังว่าหน้าจะดีขึ้น หลังจากที่ได้รับการรักษากับคุณหมอที่คลินิกจรัลการแพทย์ด้วยวิธีเลเซอร์แบบพิเศษพบว่าหน้าคุณแม่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในครั้งแรก ซึ่งถ้าเทียบผลกับคลินิกเก่าที่เคยรักษาคุณแม่ต้องใช้เวลาเป็นปียังได้ผลน้อยกว่านี้ค่ะ ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1-2 ฝ้าคุณแม่ดีขึ้นประมาณ 70% และผิวหน้าตึงขึ้น ริ้วรอยลดลงค่ะ เพื่อนๆร่วมงานของคุณแม่ก็ทักว่าหน้าคุณแม่ดูกระจ่างใสขึ้นและดูอ่อนกว่าวัยค่ะ ทำให้คุณแม่มีกำลังใจและมั่นใจมากขึ้นไปอีกในการรักษาต่อไปจนจบคอร์สค่ะ



คนไข้ท่านที่ 264- JSLC SuperHero ท่านที่ 264



คุณลัดดาวัลย์ (HN:98-57)  มาจากปราจีนบุรี



สัมภาษณ์  12-6-57 เวลา 20.30 น.



Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/719337981440918

======================================

Jaran Skin & Laser Clinic


          ( ^ )7 ... พฤหัสที่ 12 มิ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว กระเนื้อ เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งโดยการทายาเพียงอย่างเดียวประมาณ 2 – 3 เดือนไม่ดีขึ้น เลยหยุดไปรักษา และได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet ตัดสินใจมารักษา ซึ่งหลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คนไข้ท่านนี้คือ คุณลัดดาวัลย์ อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากปราจีนบุรี ครับ



           ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลัดดาวัลย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ



         ชุดคำถามที่ 1 – คุณลัดดาวัลย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแห่งแรก ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รักษานานแค่ไหนได้ผลยังไงบ้างครับ ? ในการไปรักษาคลินิกเอกชนแต่ละครั้ง ได้เจอกับแพทย์บ้างหรือเปล่า หรือเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำการรักษาให้ ? และการใช้ยาทาของคลินิกนั้นมีผลข้างเคียงกับหน้าบ้างหรือไม่อย่างไรครับ ?



          ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากเข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับWeb หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่เก่า และเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้าง ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 สิวรอยสิว ดีขึ้นกี่ % กระเนื้อลดลงกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอยเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



        ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณลัดดาวัลย์ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วยคุณลัดดาวัลย์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาตั้งแต่ต้นจนจบคอร์ส ? หลังจากมารักษาที่เราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



          ขอบคุณ คุณลัดดาวัลย์ครับ ที่มาเขียนเล่าประสบการณ์จริง ของการรักษาจากอดีตที่มีไม่มีการเปลี่ยนแปลง และการรักษาในปัจจุบันที่เห็นผลเร็วซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้มีแรงใจที่จะต่อสู้และรักษาปัญหาผิวหน้า และไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคใดก็ไม่สำคัญถ้ามุ่งมั่นตั้งใจจริงครับ



         Laddawan Chaiyakhot สำหรับคำถามนะคะ 1.แต่ก่อนเคยมีปัญหาเรื่องสิว ผดบ้าง และชอบแกะ บีบสิว เลยเป็นรอยแผลเป็นด่างดำค่ะเคยหาหมอสิวที่สถาบันผิวหนังบ้างเวลามีอาการ เวลาเจอหมอน้อย รอคิวนานพบหมอแล้วก็ให้ยา รักษาก็หายเป็นช่วงๆ ค่ะ



          Laddawan Chaiyakhot 2. ก่อนตัดสินใจมาเลเซอร์ เพราะแพ้เครื่องสำอางค์ และแกะสิวจนเป็นรอยแผลเป็นด่างดำเยอะ รักษาด้วยยา3 เดือนไม่หาย และเป็นช่วงต้องรับปรญ เลยตัดสินใจหาข้อมูลด้านเลเซอร์จาก internet เห็นข้อมูลน่าสนใจเลยลองมาดู คุณหมอคุยกับเราเองและให้ข้อมูล รับประกันว่ารอยดำหายภายใน 1 เดือน และรักษาปัญหาอย่างอื่นบน
หน้าให้ต่อเนื่อง เลยตัดสินใจทำ และรอยด่างดำก็หายทันวันงานประมาณ60% เลยค่ะ



         Laddawan Chaiyakhot 3.เรื่องคอร์ส คุณหมอจะคุยแนวทางให้เราเลือกและตัดสินใจเองค่ะ ตอนนี้รอยด่างดำหายไปเกือบ 80% จากการเลเซอร์ 2 ครั้ง ก็อยากแนะนำให้หาข้อมูลเยอะๆ และสอบถามจากคนที่ได้รับการรักษาจริงค่ะ

คนไข้ท่านที่ 263- JSLC SuperHero ท่านที่ 263



คุณนิติพล (HN:675-50)  มาจาก บางซื่อ



สัมภาษณ์  12-6-57



Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/719255768115806

==============================

Jaran Skin & Laser Clinic



          ( ^ )7 … พฤหัสที่ 12 มิ.ย.57 … มาดูสัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ 2 เรื่องครับ ช่วงนี้เรามีบทสัมภาษณ์หลายบท ที่เจาะลึกขบวนการหมอธุรกิจชั่วร้ายในสังคมไทย วันนี้เราจะได้คุยกับคนไข้เก่า 2 ท่านที่จะเป็นข้อควรระวังว่าปัจจุบันการพยายามโจมตี ใส่ร้ายป้ายสี น่ากลัวกว่าที่พวกเราคิดครับ … คนไข้เก่าเรา 1 ใน 2 ท่านนี้ ที่เป็นคุณแม่ เคยเจอขบวนการชั่วร้าย พยายามใช้วิธีการใต้ดินเพื่อให้คนไข้เรามีปัญหาในการรักษา และจะเอาเรื่องไปต่อเติมเสริมแต่งเพื่อมาป้ายสีเราต่ออีกทีใน Internet … วันนี้เราจะขอสัมภาษณ์คุณนิติพลซึ่งเป็นคุณลูกที่น่ารัก และเป็นคนไข้เก้าราที่กลับมารักษาสิวอีกครั้ง หลังจากที่เคยมารักษากับเราจนหน้าดีขึ้น และได้หลุดการรักษาไปตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งคุณแม่เป็นคนพามารักษาในตอนแรก และสุดท้ายคุณแม่ก็ได้รักษากับเราด้วย และกลับเป็นคนไข้ที่ให้เราดูแลต่อเนื่องมาหลายปี ปัจจุบันหน้าก็ยังดีอยู่อย่างต่อเนื่องในคลินิกเรา จะมีเรื่องที่ว่าคลินิกจะมีไส้ศึก ที่แฝงตัวสมัครมาเป็นเจ้าหน้าที่ของเราโดยคอยปั่นป่วนคนไข้ ดิสเครดิตเรา หรือเอาข้อมูล เบอร์โทร
ของคนไข้ไปขายต่อเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งน้องนิติพล ก็จะมาเล่าอะไรจากปากคำคุณแม่ให้พวกเราระวังภัยกันครับ …



          คุณนิติพล มาครั้งนี้ด้วยปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิว รูขุมขนและรอยดำแผลเป็นเรื้อรัง คล้ายๆ ปานกระที่หน้าผาก คุณนิติพล อายุ 21 ปีนักศึกษา มาจากบางซื่อ และอาชีพคุณแม่ คือ คุณบุญตา ครับ ซึ่งหลังจากคุณนิติพลจากรักษากับเรามาได้ระยะหนึ่งปัญหาต่างๆ บนใบหน้าก็ดีขึ้นมากแล้วครับในตอนนี้



         ทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิติพลและคุณบุญตา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



           คำถามพิเศษ – คุณบุญตาได้รักษากับเรามาหลายปี ลองเล่าถึงช่วงที่เกิดปัญหาเรื่อง การโดนเจ้าหน้าที่ ที่ทำเหมือนสลับยากินของเราให้ท่านผู้อ่านได้ระวังภัยกันหน่อยครับว่า รายละเอียดการโดนกลั่นแกล้งเป็นอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากโดนแกล้งครั้งนั้น ได้รับคำแนะนำจากเราหรือไม่ ในการช่วยให้เข้าใจปัญหาดีขึ้น ? ถึงตอนนี้ มารักษาฝ้า กระกับเราหลายปีแล้วคิดว่าการรักษา การป้องกันดูแลปัญหาฝ้า กระให้ที่คลินิกเราคอยดูแลให้คุมผลให้ดีอยู่ที่ประมาณกี่ % ครับ ?




           ชุดคำถามที่ 1 –คุณนิติพล เคยรักษากับเรามาก่อนแล้วในช่วงปี 50รักษาโดยทำทรีทเมนท์ กินยา ทายา ณ ตอนนั้นผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ? และช่วงที่หยุดการรักษากับเราไปกว่า 6 ปี ได้ไปรักษาที่อื่นบ้างหรือไม่ครับ ?





            ชุดคำถามที่ 2 –หลังจากกลับมารักษากับเรารอบนี้ใหม่ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยเปลี่ยนจากทำทรีทเมนท์ เป็นเลเซอร์ คิดว่าผลการของการทำทรีทเมนท์เพียงอย่างเดียว แตกต่างกับการทำเลเซอร์ร่วมด้วยอย่างไรบ้างครับ? และผลของการรักษาตอนนี้โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ? รอยดำแผลเป็นเรื้อรังคล้ายปานกระที่หน้าผากดีขึ้นกี่ % สิวลดลงกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % และความเปลี่ยนแปลงด้านอื่น เช่น ความเนียนละเอียดของผิว รูขุมขน ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? คิดว่าการดูแลต่อเนื่อง เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล หลังจากหน้าดีขึ้นแล้ว มีประโยชน์หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?




            ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเกินตัว จนเหมือนไม่สามารถจะทำได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณนิติพลมารักษากับเราจริงทั้ง 2 รอบ และได้เห็นคุณแม่มาให้เราดูแล รักษาผิวหน้ามานานหลายปี ตอนมารักษากับเราจริง ๆ ทั้ง 2ท่าน ที่มาทุกรอบ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมาก ๆ จนเกินตัว หรือเหมือนทำไม่ไหวหรือไม่ หรือสามารถให้เลือกเองได้ครับ ? และในฐานะคุณนิติพล ยังรักษาไม่จบคอร์สแรก แล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาตั้งแต่ต้นจนจบคอร์ส ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิกหรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผล ไม่ว่าจะเป็นผลของการทรีทเมนท์หรือผลของเลเซอร์รักษา สิว รอยสิว รอยดำ ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



           ต้องขอบคุณ คุณนิติพลและคุณบุญตา คนไข้เก่าที่วางใจมารักษากับเราทั้ง 2 ท่าน ทั้ง ๆ ที่เคยโดนการโจมตีของเจ้าหน้าที่ไส้ศึกที่แฝงตัวอยู่ในคลินิกเรา แต่ก็ยังไม่ยอมก้มหัวให้กับความอยุติธรรม และลุกขึ้นสู้ ค้นหาความจริงร่วมกับเรา จนสามารถจับต้นชนปลายได้ในที่สุดว่า เกิดจากอะไร หรือใครและยังได้ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตามด้วยครับ


          Tanyara Stone คำถามพิเศษคุณบุญตา จากการที่รักษาโดนสลับยาจากพนักงานของคลีนิคสียาเม็ดตัวเท่ากันหมด เวลาทานเข้ารู้สึกหัวใจจะหยุดเต้นเหงื่อออกพอดีคุณแม่รู้เรื่องการแพ้ยาพอสมควรจึงช่วยตัวได้เบื้องต้น และได้ปรึกษาหมอ หมอก็ให้การรักษาและแนะนำในการโดนสลับยาตอนนี้การรักษาฝ้ากับคุณมาตลอดรักษาได้ประมาณ70-80%



          Tanyara Stone คำถามที่1จากที่เคยรักษามาก่อนเว้นไว้เป็นเวลา6ปีจากตอนนั้นม4จากที่เคยเป็นสิวเรื้อรังสิวหนองเต็มหน้า ได้มารักษากับคุณหมอสิวก็หาย ปัจจุบันสิวหนองก็ไม่ขึ้นอีกและไม่เคยรักษากับหมอที่ไหนเลย



           Tanyara Stone คำถามที่2จาดที่กลับมาทำรอบนี้ทำเลเซอร์เพื่อรักษาหลุมที่จมูกรอยดำที่ทายาไม่หาย สิวหัวดำก็รู้ว่าการทำเลเซอร์ได้ผล70-80% เพื่อนที่มหาลัยทักรอยดำหน้าใสขึ้นและคิดว่าการดูเฝ้าระวังป้องกันมีประโยชน์อย่างมากเพื่อไม่ให้ลอยแผลรอยดำสิวกลับมาอีก



           Tanyara Stone คำถามที่3 คุณแม่และตัวเองนั้นไม่เคยโดนบังคับหรือยุยงให้ลงคอสแพงเลยที่เลือกลงเองเพราะริวิวจากลูกค้าจากพี่จากคนที่เคยมารักษาบอกได้ผลจริง ตอนแรกก้กลัวจะไม่หายแต่พอลองมารักษาเองก็รอยดำมี่เป็นก็จางลง การเลือกคลินิค ไม่จำเป็นต้องดูโฆษณาดูจากริวิวลูกค้าหรือคนที่รักษาจริงดีกว่าว่าเห็นผลจริงมั้ย ไม่จำเป็นต้องโฆษณาเยอะแต่เน้นหายจริง ควรดูดีๆก่อนการรักษาบางที่หลอกขายยาหลอกรักษา แต่จากที่รักษามาที่นี้รักษาเห็นผลจริง อยากให้คนที่อ่านเข้ามาอ่านแล้วลองรักษาดู เพราะบางที่เห็นคนใกล้ตัวบางคนบอกเลี้ยงไข้ แต่รักษาเห็นผลได้ผลไม่เสียเงินฟรี

คนไข้ท่านที่ 262- JSLC SuperHero ท่านที่ 262



คุณภัทรกมล (HN:649-55)  มาจาก สมุทรสงคราม



สัมภาษณ์  11-6-57



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/718762028165180

===========================================

Jaran Skin & Laser Clinic

              ( ^ )7 ... เราเชื่อว่าคนไข้ที่มาเจอเราได้ โดยการอ่าน วิเคราะห์ข้อมูลอย่างดีนั้น เป็นคนที่วุฒิภาวะสูง ใช้เหตุใช้ผล มากกว่าการเชื่อโฆษณาหรือสร้างภาพของหมอที่เน้นธุรกิจ วันนี้มาดูว่าคนไข้ท่านนึงที่รักษาจนดี และลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง ป้องกัน สามารถทำให้หน้าดีต่อเนื่องได้จริง ๆ …11 มิ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่มีความตั้งใจ และมีวินัยในการรักษา 1 ท่านครับ...คนไข้ท่านนี้ คือ คุณภัทรกมล อายุ 26 ปี อาชีพนักวิจัย มาจากสมุทรสงครามครับ ซึ่งเคยมาตอบคำถามสัมภาษณ์กับเราไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 2 ก.ค. 56 แต่ครั้งนี้เราจะมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับความนิ่งของผลการรักษา หลังจากที่มีการปรับลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ความปลอดภัยของยากิน และยาทา ครับ




          ทุกท่านที่กำลังติดตามอ่านอยู่ช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณภัทรกมล JSLC Doble SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาหน้า และการดูแลเมื่อปัญหาต่างดีขึ้นแล้วไม่ให้กลับมาเป็นหนักอีกให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



             ชุดคำถามที่ 1- คุณภัทรกมล ได้จบคอร์สการรักษาไปเมื่อ10 มี.ค. 56 สิว รอยสิว ดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? หลังจากที่จบคอร์สแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 1 ปีกว่าๆ แล้ว มีปัญหาไหนบ้าง ที่กลับมารบกวนใจ หรือหน้ายังสามารถดีขึ้นได้อีกครับ ? คุณภัทรกมล เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และเพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?



           ชุดคำถามที่ 2 – คุณภัทรกมล ได้รักษากับเรามานานแล้ว ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่อย่างไรครับ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ทำให้หน้าแดง หรือมีเส้นเลือด ?



          ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัวจนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณภัทรกมล ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหา
การเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? หลังจากมารักษาที่เราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



          ขอบคุณ คุณภัทรกมล อีกครั้งครับ สำหรับการมาแชร์ประสบการณ์จริงกับเรา ในวันนี้ครับ ซึ่งจะเป็นเป็นการรายงานผลการรักษาที่ต่อเนื่อง และการดูแลผลการรักษาเพื่อไม่ให้ปัญหาต่างๆ กลับมา YOYO อีก ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการดูแลรักษาปัญหาผิวหน้าต่อครับ



          Khun Por ขออนุญาตตอบคำถามทีละข้อนะคะ เนื่องจากพิมพ์ทางโทรศัพท์ กลัวพิมพ์หมดทีเดียวแล้วข้อความหาย
ข้อ 1 - หลังจบคอร์สแล้ว ปัญหาสิวดีขึ้น 100% ส่วนรอยสิวดีขึ้นประมาณ90%ค่ะ ที่ไม่ได้ให้เต็ม 100% เพราะยังคงสังเกตเห็นหลุมสิวได้อยู่ ซึ่งทางคุณหมอก็ได้แจ้งแต่แรกแล้วว่าการรักษาหลุมสิวไม่สามารถรักษาได้ 100%โดยส่วนตัวเท่านี้ก็พอใจแล้วค่ะ ส่วนรอยอื่นๆ หายหมดแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่มีปัญหาใดๆนะคะ แค่บางครั้งอาจจะมีสิวขึ้นเล็กน้อย ส่วนตัวเห็นด้วยกับคอร์ส
เฝ้าระวังค่ะ เพราะทำให้มั่นใจได้ว่าปัญหาสิวจะไม่กลับมาอีก เนื่องจากอยู่ในการดูแลของคุณหมอ



 

           Khun Por ข้อ 2 - ทั้งยากินและยาทาคิดว่าปลอดภัยค่ะ สำหรับยากินคุณหมอจะให้เจาะเลือดทุกๆ 6 เดือน ผลการตรวจก็ปกติ ส่วนยาทาแต่ก่อนจะมีปัญหาหน้าแดงง่าย เห็นเส้นเลือด หลังจากใช้ยาของคลินิกนี้ก็หายค่ะ มองไม่เห็นเส้นเลือดแล้ว



          Khun Por ช้อ 3 - ส่วนตัวไม่ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สค่ะ คุณหมอมีคอร์สหลายระดับ หลายราคาให้เลือก ก็เลือกแบบที่เราพอใจและสามารถจ่ายไหว ถ้าคนไข้อดทนรักษาจนจบคอร์ส ปัญหาต่างๆดีขึ้นแน่นอนค่ะ แต่การรักษาจะต้องใช้เวลาในการรักษา จะให้ดีขึ้นปุบปับคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวช่วงแรกๆที่รักษาเลเซอร์ 2-3 วัน



           Khun Por แรก หน้าแย่มากค่ะ รอยแผลจากเลเซอร์เต็มหน้าเลยแทบไม่อยากออกไปพบหน้าคนอื่น แต่หลังจากแผลค่อยๆหาย ทุกครั้งจะสังเกตได้ว่าการรักษาดีขึ้นทุกครั้งค่ะ ซึ่งช่วงแรกๆนี้อาจจะทำให้คนไข้ถอดใจไปก่อนได้ค่ะ แต่ถ้าอดทนรักษาจนจบคอร์ส ปัญหาสิวจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ



 

          Khun Por สำหรับการเลือกคลินิกนะคะ คิดว่าอันดับแรกเลยควรเลือกคลินิกที่ผู้รักษาคือคุณหมอจริงๆ ดูข้อมูล review ผลการรักษาเยอะๆก็จะทำให้มั่นใจในระดับนึงค่ะ แต่ข้อมูลพวกนี้มันก็สามารถเมคได้อยู่ดี ท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องเป็นผู้ลองเอง แต่ขอฝากไว้ว่าถ้าตัดสินใจเลือกทำแล้วก็อยากให้อดทนรักษาให้จบคอร์สก่อนนะคะ ถ้าไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงเราก็จะ
สามารถพูดได้เต็มปาก ไม่อยากให้รักษาแค่ครั้งสองครั้งก็สรุปว่าไม่ได้ผลแล้ว สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคุณหมอเช่นกันนะคะที่ช่วยรักษาจนปัญหาผิวหน้าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ขอบคุณค่ะ

คนไข้ท่านที่ 261- JSLC SuperHero ท่านที่ 261



คุณศิริพัทธ์ (HN:474-56)  มาจาก นนทบุรี



สัมภาษณ์  8-6-57 เวลา  12.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/716960041678712


======================================


Jaran Skin & Laser Clinic


            ( ^ )7 ... วันอาทิตย์ที่ 8 มิ.ย. 57 สัมภาษณ์พิเศษใส่ไข่ 2 ฟองสำหรับวันนี้ครับ … มาตามดูว่า คนไข้พิเศษท่านนี้ สามารถรักษาหลุมสิวเรื้อรังจนดีขึ้นมาก และเป็นนักสืบไซเบอร์ ท่านที่ 3 ที่เราได้คุยในรอบ 1 เดือนกว่าว่าคนไข้ที่เป็น “คนรุ่นใหม่ หัวใจรักความยุติธรรม” … สามารถใช้วิธีไหน ตามจับหน้าม้า ทั้งพวกหน้าม้าเชียร์คลินิกตัวเอง และหน้าม้าใส่ร้ายคลินิกเราในเวลาเดียวกัน … <<< ในโลกแห่งความจริง >>> … มาตามดูกันว่า เราสามารถทำให้คนไข้เราที่รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์แบบพิเศษแบบของเรา จนหลุมสิวดีขึ้นในคอร์สแรก จนเป็นที่พอใจ เห็นผลพอสมควรแล้ว และคนไข้ท่านนี้ ตัดสิน
ใจรักษาต่อจนสามารถดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ … จนสามารถทำให้หลุมสิวที่แก้มดีขึ้นมาก และหลุมสิวที่ขมับ ซึ่งแทบจะไม่ตอบสนองต่อเลเซอร์แทบทุกชนิด ยังสามารถดีขึ้นได้ชัดเจน … แถมเราได้ขอสัมภาษณ์พิเศษ สำหรับคนไข้พิเศษท่านนี้ที่เราเคยสัมภาษณ์ผ่าน Facebook กับเรามาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจบคอร์สการรักษาคอร์สแรก เมื่อ 30 พ.ย.57 แต่วันนี้เราจะมามภาษณ์คนไข้ท่านนี้ต่อเนื่องมา เป็นเรียลลิตี้ชีวิตจริงว่า การรักษาที่ดีพอ สามารถทำให้หลุมที่ดีขึ้นแล้ว ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ จริงหรือไม่ และมาตามดูความจริงเกี่ยวกับรอยแดง รอยคล้ำ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างการรักษา ว่าจะหายได้หรือไม่ อย่างไร
???? ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริพัทธ์ อายุ 22 ปี มาจากนนทบุรี ครับ




          ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณศิริพัทธ์ JSLC Gold Medal Detective SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ในเรื่องของต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำเลเซอร์ ที่อาจจะเป็นข้อเตือนภัย ของทุกท่านที่กำลังจะโดนหลอกรักษา และเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับคนที่มีปัญหาเดียวกัน



           ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – เราจะเจาะถามเรื่องใหม่ที่คราวที่แล้ว ไม่ได้ถามนะครับว่า … มีแรงบันดาลใจ หรือเหตุผลอะไรครับ ที่ถึงต้องสวมบทเป็นCyber Detective หรือนักสืบไซเบอร์ ที่ตามสืบแบบเจาะลึกเป็นพิเศษ เรื่องเลเซอร์รักษาหลุมสิว ? คำถามที่เราเพิ่งมาถามคนไข้รุ่นหลัง ๆ มานี้ คือ ใช้เหตุผล ตรรกะอย่างไร ถึงรู้โดยไม่ลังเลว่า มีขบวนการหน้าม้า มาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในเวบต่าง ๆ ครับ ? ได้ตามเจาะลึกขบวนการแบบนี้ มานานแค่ไหนและสืบลึกเจาะเข้าไปได้แค่ไหนครับ ? ยูสเซอร์หน้าม้า กลุ่มพวกใส่ร้ายป้ายสีจะมีข้อพิรุธอย่างไรบ้างครับ ลองจำแนกวิธีการจับ และตรวจสอบพวกชั่วร้ายพวกนี้ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจหน่อยครับ ? แล้วในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น หลังจากมารักษาที่เรา เทียบกับข้อมูลมั่ว ๆ ที่หน้าม้าปั่นน้ำเป็นตัว แตกต่างกัน เช่นอะไรบ้างครับ ?



           ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – ในประสบการณ์ที่เคยรักษามาก่อนบ้างแล้วถ้าไม่หาข้อมูลกันดี ๆ คนไทยส่วนใหญ่มีแนวโน้มจะโดนหลอกรักษาหลุมสิวแล้วไม่ค่อยได้ผลด้วยเลเซอร์ หรือวิธีการอะไรบ้างครับ และหมอธุรกิจ เขาจะใช้วิธีการไหน หลอกคนไทยไปรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล หรือผลไม่ได้ตามที่คุยเลย ? แล้วคุณศิริพัทธ์ เคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการไหน ที่ทำแล้วไม่ค่อยได้ผล เสียค่ารักษาไป แต่ละวิธีการ ทำไปกี่ครั้ง และเสียค่าใช้จ่ายไปวิธีการละประมาณเท่าไหร่ ? *** คุณศิริพัทธ์ คิดว่าผู้ที่โดนหลอกรักษาหลุมสิว แล้วไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ควรมีองค์กรอิสระ หรือหน่วยงานพิเศษ ที่ตั้งมาเพื่อมาตรวจสอบ ลงโทษพวกหมอธุรกิจมากมายทั้งประเทศ และเยียวยาคนไข้ที่โดนหลอกรักษา โดยเร่งด่วนหรือไม่ อย่างไรครับ ?



             ชุดคำถามปกติที่ 1 –คุณศิริพัทธ์ ได้รักษากับเรามาเป็นเวลาเกือบ1 ปีแล้ว ผลการรักษาหลังจบคอร์สแรก ปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง ดีขึ้นประมาณกี่% ครับ ? ตอนนี้รักษาคอร์สต่อเนื่อง แม้ไม่ได้ทำเลเซอร์ทุกเดือนเหมือนเดิมแล้ว โดยเปลี่ยนมายิงเลเซอร์ทุก 2 เดือน ปัญหาหลุมสิว และสภาพหน้าโดยรวม ยังดีขึ้น เป็นทั้งหมดกี่ % แล้วครับ ? ความเนียน ละเอียดของผิวหน้าโดยรวม ดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนกระชับขึ้นประมาณกี่ % ครับ และระหว่างการรักษาเรายิงเลเซอร์อย่างหนักทุกครั้ง หลังสะเก็ดหลุด ก็มีรอยหลังเลเวอร์บ้างแล้วคลินิกเราสามารถรักษารอยเหล่านั้น ให้หายได้โดยวิธีใดบ้าง และรอยที่เกิดขึ้นมักจะดีขึ้นภายในเวลาเท่าไหร่ และตั้งแต่รักษามา มีรอยที่เกิดแล้วไม่หายไปหรือไม่ครับ ? คิดว่ารอยแดง รอยคล้ำต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษานั้น ควรรีบรักษาให้หายเร็วๆ หรือปล่อยไว้ ให้หายเองแบบช้า ๆ ครับ ?



             ชุดคำถามที่ 2 – ในฐานะที่คุณศิริพัทธ์ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ คุณศิริพัทธ์คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่นหลุมสิวรอยสิว หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้เลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้นเราโดนบังคับให้ลงคอร์สเดิมตลอดเวลา หรือแพงขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ ?ต้องขอบคุณ คุณศิริพัทธ์ จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาทั้งที่เป็นภาพลวง และภาพจริง และยังสามารถเป็นกำลังใจให้คนไข้ท่านอื่นที่กำลังมีปัญหาเรื่องหลุมสิวเรื้อรัง และรวมรอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยอื่นๆที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างการรักษา ให้มั่นใจได้ 100% เลยว่าจะต้องแม้ยิงแบบมีแผล แล้วมีรอยบ้าง รอยนั้นดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ



            Siripat Detrattanavichai ข้อ 1 นะครับ ส่วนตัวเหตุผลในการสืบหาข้อมูลก่อนมารักษาที่คลินิกนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวผมเอง เพื่อทำให้ผมได้มั่นใจกับคลินิกนี้เกี่ยวกับผลการรักษา โดยเรื่องราวเริ่มจากการที่ผมไปโพสต์สอบถามทางพันทิปในห้องโต๊ะเครื่องแป้ง โดยผมได้สมัครสมาชิกที่พันทิปแล้วโพสต์สอบถามเกี่ยวการรักษาหลุมสิว โดยผมก็อยากรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ต่างๆ ของผู้ที่ได้มารักษาที่นี่ว่าได้ผลเป็นยังไง ดีจริงรึเปล่า เสร็จแล้วก็มีคนมาตอบต่างๆ นาๆ โดยผมก็รับฟังทุกความคิดเห็น ทั้งข้อดี ข้อเสียเกี่ยวกับคลินิกนี้ พอมีความคิดเห็นในด้านลบเกี่ยวกับคลินิกผมก็รับฟัง ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาที่สูงบ้าง การเดินทางลำบากบ้าง ซึ่งถ้าเป็นคอมเม้นท์แบบนี้ผมถือว่าโอเคน่าจะเป็นแค่คนไข้ วิจารณ์ตามประสบการณ์ตามที่เค้าได้พบเจอมาจริง แต่ก็มีบางความเห็นคอมเม้นท์ในเชิงลบที่มันดูแล้วเกินจริง ทางคลินิกไม่น่าทำแบบนั้นได้ ถ้าทำคงโดนฟ้องร้องนานแล้ว แล้วยังมีการโจมตีทางคลินิกที่มันฟังแล้วไม่สมเหตุผล ผมก็เอะใจเข้าไปกดดูเกี่ยวกับการตั้งกระทู้และโพสต์การตอบที่ผ่านมาของสมาชิกท่านนี้ ปรากฏว่าเพิ่งสมัครมาและตอบกระทู้นี้แค่กระทู้เดียว และมีสมาชิกที่โจมตีคลินิกนี้หลายคนในกระทู้ที่ผมกล่าวเป็นสมาชิกที่ไม่เคยตอบกระทู้ไหน ไม่เคยตั้งกระทู้ไหน แต่มาตอบกระทู้นี้กระทู้เดียวเหมือนหน้าม้ามาโจมตี ผมก็เลยไม่เชื่อครับ แนะนำผู้ที่สนใจในการรักษาคลินิกนี้ แล้วหาข้อมูลจากทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ ในการรักษาควรใช้วิจารณญาณในการฟังความคิดเห็นต่างๆ ทางเว็บบอร์ด ซึ่งถ้ามีข้อมูลตรงไหนที่เพื่อนๆ ฟังแล้วมันไม make sense ควรสืบหาข้อมูลต่างๆ ให้กระจ่างครับเพื่อผลประโยชน์ของเราเอง



            Siripat Detrattanavichai ข้อ 2 ในฐานะที่ผมรักษามาขอตอบในฐานะที่ผมรักษาหมด ทั้งรอยสิว รอยหลังเลเซอร์ รอยหลุมสิว ผมขอบอกเลยครับว่าถ้าเรามีวินัยในการมารักษาจริงๆ ได้ผลแน่นอน ถ้าใครคนไหนที่สนใจจะรักษาหลุมสิวสามารถขอดูสภาพผิวหน้าในการยิงเลเซอร์ของผมได้เลย ตอนนี้หน้าผมดีขึ้นแล้วโดยแก้มดีขึ้นประมาณ 90 เปอเซ็นต์และขมับดีขึ้นประมาณ 70-80 เปอเซ็นต์ แต่การดูแลรักษาหลังการเลเซอร์นั้นเป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควรเพราะเลเซอร์เป็นแบบชนิดที่ทำให้เป็นแผลและตกสะเก็ดซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้ความอดทนและมีวินัยในการรักษาอย่างมากครับ ส่วนในเรื่องของคอร์สที่ผมลงนั้นคอร์สแรกก็มีราคาพอสมควรเนื่องจากคุณหมอประเมินสภาพผิวหน้าผมและให้ผมตัดสินใจว่าจะรักษา คอร์สไหน ที่เหมาะสมกับเงินในกระเป๋าและความพึงพอใจของผมมากที่สุด ซึ่งผมก็เลือกตามสภาพทางการเงินที่ผมมี ซึ่งพอหมดคอร์สแรกคุณหมอก็แนะนำคอร์สเฝ้าระวังซึ่งเป็นคอร์สในการรักษาอย่างต่อเนื่องซึ่งราคาก็แล้วแต่เราพิจารณาซึ่งผมก็เลือกคอร์สที่มีราคาดรอปลงมาตามสภาพทางการเงินของผม ซึ่งคุณหมอไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่ความพึงพอใจของเรา ซึ่งตัวผมในตอนนี้ก็พึงพอใจมากๆ แล้วกับลการรักษาหลังจากนี้คงพอคอร์สเลเซอร์แล้วแต่ผมก็ตัดสินใจลงคอร์สทรีทเม้นต์ต่อเพราะอยากดูแลรักษาหน้าของตัวเองต่อ เนื่องจากการมาที่นี่แทบไม่มีสิวเลยครับ หน้าก็ใสขึ้น และครีมที่นี่ก็โอเคมากๆ สุดท้ายนะครับ ฝากเพื่อนๆถึงทริคในการเลือกคลินิกในการรักษา ให้เลือกคลินิกที่เค้ารับประกันผลการรักษาไม่ใช่เลือกคลินิกที่มีเลเซอร์ที่นำสมัยครับ เพราะเลเซอร์บางอย่างมันอาจไม่ได้ผลจริงตามที่คิดและขอให้เพื่อนๆ มีวินัยในการรักษานะครับ ไม่ว่าจะ
เป็นนัดในการรักษา การดูแลตัวเองหลังการรักษา สุดท้ายผลประโยชน์ที่ได้ก็ตกอยู่ที่ตัวเราเองครับ หากเพื่อนๆ ท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการรักษาหลุมสิวสามารถส่ง Inbox มาสอบถามผมได้เลยครับ ยินดีให้คำแนะนำสำหรับทุกคนครับ สวัสดีครับ

คนไข้ท่านที่ 260 - JSLC SuperHero ท่านที่ 260



คุณไปรผดา (HN:95-57)  มาจาก บางพลัด



สัมภาษณ์  6-6-57 เวลา  21.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/715839678457415

=========================================

Jaran Skin & Laser Clinic

     ( ^ )7 ... วันศุกร์ที่ 6 มิ.ย. 57 มาดูเราได้รักษาน้องนักเรียน นักศึกษาที่มีปัญหาเรื่องสิว และรอยสิวเรื้อรังดื้อการรักษา แต่อาจจะไม่สามารถทำเลเซอร์ได้ เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ทางเราเลยได้คุยกับผู้ปกครองของน้องเขา และให้ทำเป็นทรีทเมนท์ เพื่อรักษาสิว รอยสิว หลุมที่ไม่เก่ามาก … เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา เป็นน้องนักเรียนที่มาด้วยปัญหาสิวเรื้อรัง ซึ่งเคยผ่านการรักษามาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งมาเป็นเวลา1 ปีกว่าๆ ไม่ได้ทำให้สิวลดลงแม้แต่น้อย อีกทั้งยังทำให้สิวเห่อขึ้นมามากกว่าเดิมอีกด้วยหลังจากที่หยุดยากิน ทายาของคลินิกดังกล่าว จึงทำให้คนไข้ท่านนี้ไม่มีกำลังใจที่จะรักษาที่นั่นอีกต่อไป ได้ขอให้ผู้ปกครองเปลี่ยนที่รักษา และได้มารู้จักและรักษากับเราเพราะ คุณแม่เคยเป็นคนไข้เก่าของเรามาก่อน หลังจากที่คนไข้ท่านนี้รักษากับเรามาได้ประมาณ 2 เดือนกว่า ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากโดยเฉพาะสิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด คนไข้ท่านนี้คือ น้องไปรผดา อายุ 16ปี มาจากบางพลัด ครับ



        ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องไปรผดา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ที่รักษาแบบคล้าย ๆ การเลี้ยงไข้มาให้เราได้รับทราบกันครับ


          ชุดคำถามที่ 1 –น้องไปรผดา ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งเป็นเวลา 1 ปีกว่าๆ ว่าในระหว่างที่รักษานั้นทางคลินิกดังกล่าวได้รักษาให้อย่างไรบ้าง? เช่นให้ยากินแบบไหน มียี่ห้อหรือไม่ กินถี่แค่ไหน ยาทา อย่างไร? ผลการรักษาเป็นอย่างไร? และหลังหยุดการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? นัดรักษาทุกกี่สัปดาห์ และไปครั้งนึงเฉลี่ยค่ารักษาประมาณเท่าไหร่? คิดว่าการรักษาเป็นครั้ง ราคาดูเหมือนไม่แพง แต่ถึงวันนี้ การรักษาทั้งหมดหมดค่ารักษาไปประมาณแค่ไหน คิดว่าคุ้มค่าไหมครับ ?



          ชุดคำถามที่ 2 –หลังจากที่น้องไปรผดา รักษากับเรามาประมาณ 2เดือนกว่า ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่% สิวลดลงกี่% รอยสิวดีขึ้นกี่%หน้าเนียนใสขึ้นกี่% ครับ ? มีคนทักบ้างรึเปล่า ทักว่าอย่างไรบ้าง? และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ?



            ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง น้องไปรผดา ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ในฐานะที่น้องไปรผดา เป็นคนไข้ที่มารักษากับเราจริงๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง กับขบวนการดังกล่าว ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาสิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?




          คำถามพิเศษ- ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ น้องไปรผดา จะเลือกไปรักษาคลินิกเอกชนดังกล่าวหรือไม่ ? และเพราะอะไรครับ?



          ต้องขอบคุณ น้องไปรผดา จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริงในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดีสำหรับคนที่กำลังจะเลือกหาคลินิกในการรักษาสิว ให้ได้ผลดี และไม่มีผลข้างเคียง




              Praipada Santadkarn ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะไม่เลือกไปรักษาที่คลินิกนั้นอีก เพราะระยะเวลาและวิธีการรักษานั้น เมื่อรักษาออกมาแล้วไม่เห็นผลที่ดีและคุ้มค่ากับการเสียเวลาและทรัพย์สิน



             Praipada Santadkarn 1).ในเรื่องการรักษาช่วงแรกให้ยาทาอย่างเดียวค่ะ ทาเช้า-เย็น-ก่อนอาบน้ำ-ก่อนนอน แต่พอช่วงหลังได้มีการจี้สิวให้บ้าง และเพิ่มยาทานโดยให้ทานหลังอาหารเย็น โดยที่ยานั้นไม่มียี่ห้อ และให้ทานแค่อาทิตย์ละ1ครั้ง ค่าใช้จ่ายครั้งละประมาณ 500-800บาท คุณหมอที่นั่นนัดเดือนละครั้งค่ะ แค่ไปพบเพื่อดูอาการแล้วก็สั่งยา ผลการรักษาหน้าดีขึ้นแค่ช่วงอาทิตย์ที่2ของการรักษา แต่หลังจากนั้นก็มีสิวเห่อขึ้นมา บางเดือนขึ้นมามากกว่าที่เคยมี หลังหยุดรักษาก็ไม่ได้มีอาการดีขึ้น สิวยังคงขึ้นอยู่เรื่อยๆแล้วเมื่อเฉลี่ยรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดก็อยู่ที่ประมาณ 12,000บาท ซึ่งไม่คุ้มค่ามากๆสำหรับเงินและเวลาที่เสียไปค่ะ และยังมีอาการแย่กว่าเดิมด้วย



           Praipada Santadkarn 2).จากการรักษากับคุณหมอมา2เดือนกว่าๆ โดยรวมหน้าดีขึ้นประมาณ80% โดยสิวลดลงไป90% และไม่ค่อยมีสิวขึ้นมาระหว่างการรักษา ส่วนรอยสิวนั้นดีขึ้นประมาณ60-70% รอยบางจุดแทบมองไม่เห็น หลุมก็ตื้นขึ้นเล็กน้อย หน้าเนียนใสขึ้นประมาณ80% มีเพื่อนๆและญาติๆทักว่าสิวลดลง หน้าดูเนียนใสขึ้น และมีความมั่นใจมากขึ้นพอสมควรค่ะ



            Praipada Santadkarn 3).คุณหมอไม่ได้มีการบังคับให้ลงคอร์สแพงเกินตัว แต่มีการแนะนำว่าถ้าลงคอร์สแบบนี้จะได้ผลดีกว่า เร็วกว่า ส่วนเรื่องรักษาจนจบคอร์สแล้วไม่ได้ผลเลยหรือแย่ลง อันนี้น่าจะเกิดจากไม่ทา/ทานยา หรือไม่มาตามนัดที่คุณหมอกำหนด โดยส่วนตัวคิดว่าต้องใช้วิจารณญานของตัวเอง ไม่ควรไปเชื่อคำพูดปากต่อปากจากผู้อื่น ใช้เหตุผลไตร่ตรองคำพูดนั้นๆค่ะ ส่วนวิธีการเลือกคลินิกในการรักษาสิว/รอยสิวให้ได้ผลดี ปลอดภัยและคุ้มค่าที่สุดนั้น คิดว่าอย่าพิจารณาจากราคาในการรักษา ไม่ควรเห็นแก่ราคาที่ถูกเกินไป ควรจะดูจากวิธีและขั้นตอนในการรักษา ดูจากคนไข้ที่ผ่านการรักษาของแต่ละคลินิกนั้นๆค่ะ

คนไข้ท่านที่ 259 - JSLC SuperHero ท่านที่ 259



คุณภัทราภรณ์ (HN:475-56)  มาจาก พระโขนง



สัมภาษณ์  29-5-57 เวลา  21.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/714231948618188

==================================================


Jaran Skin & Laser Clinic

          ( ^ )7 … 3 มิ.ย.57 สัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา ที่มาด้วยปัญหาฝ้ากระลึก เป็นหลัก และเป็นมานานกว่า 20 ปี อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องเส้นเลือดจาก Steroid ก่อนจะมาหาเรา คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาที่ใดมาก่อน ได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet ตอนนี้ผลการรักษาก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณกษมวรรณ์อายุ 46ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากบางแค ครับ



           ทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกษมวรรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



           ชุด คำถามที่ 1 – ตอนที่เพิ่มเริ่มเป็นฝ้า กระลึก คุณกษมวรรณ์ ดูแลฝ้าอย่างไรบ้าง ? จากประสบการณ์ของเรานั้น ฝ้า และกระลึกสามารถหายเองได้ โดยการใช้เครื่องสำอาง หรือยาทาได้หรือไม่ครับ เท่าที่เคยใช้ยา หรือเครื่องสำอาง ได้ผลอย่างไร และท้ายที่สุด เป็นมากขึ้น หรือน้อยลงแค่ไหนครับ ? และช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาฝ้า จากการซื้อยามาทาเอง พอหยุดทาแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? และเริ่มสังเกตเห็นเส้นเลือดตั้งแต่ตอนไหนครับ?



         ชุดคำถามที่ 2 – คุณกษมวรรณ์ ได้เข้าไปอ่านข้อมูลของเราจากทางWebsite หรือ Facebook ครับ หลังจากที่อ่านแล้ว มีข้อมูลสำคัญอะไรของเวบไซด์ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกบ้าง ที่ทำให้คุณกษมวรรณ์ มั่นใจว่าจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษาที่เรา ผลหลังการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่% และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่นความกระชับของหน้า ความเนียนละเอียดของผิว การเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? และผลการรักษาในครั้งต่อมา ผิวหน้าและ ฝ้า กระลึกสามารถดีขึ้นอีกหรือเปล่าครับ ? ช่วงที่ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? และคิดว่าการรักษาฝ้า ในขณะที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอให้เป็นมากๆ ก่อนแล้วค่อยรับการรักษาครับ ?



        ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคา เกินตัว จนเหมือนไม่สามารถจะทำได้แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณกษมวรรณ์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ กึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมาก ๆ จนเกินตัว หรือเหมือนทำไม่ไหวหรือไม่ หรือให้เลือกเองได้ครับ ?และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์ส แล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? คิดว่าการดูแลต่อเนื่อง เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล หลังจากหน้าดีขึ้น 80กว่า % ถึงเกือบ 100 % แล้ว มีประโยชน์หรือไม่ และเพราะอะไร ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษาหรือผลของเลเซอร์ ฝ้า กระลึก ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย
ครับ ?


           Kasamawan Chakkathiwat ตอบ คำถามชุดที่ 1 ค่ะ ตอนที่เริ่มเป็นฝ้าทากันแดดและใช้เวชสำอางที่เน้นรักษาฝ้าและรอยดำค่ะ แต่ไม่ดีขึ้นจึงคิดว่าใช้ยาไม่น่าจะได้ผลเท่าการทำเลเซอร์ ส่วนเรื่องเส้นเลือดเป็นปัญหามานานแล้วค่ะ เพราะส่วนตัวใช้ยาเสตรียรอยด์มายาวนานค่ะ           


 

           Kasamawan Chakkathiwat ตอบ คำถามชุดที่ 2 ได้เข้าไปดูข้อมูลจากทาง website ของทางคลินิกค่ะ จึงโทรสอบถามและได้พูดคุยกับคุณหมอผู้เป็นผู้รักษาโดยตรง จึงตัดสินใจมารักษาที่นี่ค่ะ หลังทำเลเซอร์ครั้งแรกพอแผลหายฝ้าก็ดีขึ้นเกือบ 80% จากนั้นก็รู้สึกได้ว่าผิวหน้ากระชับขึ้น และกระลึกดีขึ้นประมาณ 50% หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 2-3 คนใกล้ชิดก็ทักว่าหน้าดูดีขึ้น และมีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ ส่วนตัวคิดว่าการรักษาฝ้าควรรีบรักษาถ้าปล่อยให้เป็นมากจะทำให้ใช้เวลาในการรักษายาวนานขึ้นค่ะ



            Kasamawan Chakkathiwat ตอบ คำถามชุดที่ 3 ส่วนตัวตั้งใจรักษาจริงๆ อยากให้ผลเร็วจึงลงคอร์ส 10 ครั้ง และคิดว่าปัญหาต่างๆจะดีขึ้นถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษา เช่นการมาตามนัดทุกครั้ง ทำตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ สุดท้ายการเลือกคลินิกคิดว่าควรเลือกให้เหมาะกับความต้องการปัญหาของผิวหน้าที่ตรงจุด โดยการพูดคุยกับแพทย์โดยตรงในเชิงลึก ให้มีความเข้าใจในสิ่งที่กำลังรักษาเพื่อความคุ้มค่าและความปลอดภัยของตนเองค่ะ

คนไข้ท่านที่ 259 - JSLC SuperHero ท่านที่ 259



คุณภัทราภรณ์ (HN:475-56)  มาจาก พระโขนง



สัมภาษณ์  29-5-57 เวลา  21.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/711357288905654

=======================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                 ( ^ )7 .... เป็นไปได้ไหมที่เราสามารถรักษาฝ้าเรื้อรัง ที่ดื้อการรักษา และหลุมสิวที่เป็นพอสมควร ให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กัน และป้องกัน ดูแล เฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม … พฤหัสที่ 29 พ.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ของเรา 1 ท่าน ที่ตอนแรกมาหาเราด้วยปัญหาฝ้า และหลุมสิว ซึ่งคนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์จากคลินิกเอกชนมา 2 ที่ ไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้น แถมยังทำให้แย่ลงกว่าเดิมอีกด้วย จึงหยุดไปรักษาและได้มาค้นพบคลินิกเราจาก Internet โดยได้เข้าไปอ่านผลการการรักษาของคนไข้ ที่มารักษาจริงๆ ใน Web จรัลการแพทย์ จึงตัดสินใจมารักษาบ้าง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณภัทรอายุ 47 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากพระโขนง ซึ่งการรักษาก็ดีขึ้นตั้งแต่ในครั้งแรก และดีขึ้นตามลำดับเลยครับ และตอนนี้ การรักษาของคุณภัทร ก็ปรับลดการรักษากันตามความจำเป็นแล้วครับ และแม้ว่าคุณภัทร ในช่วงคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งทำเลเซอร์แบบห่างๆ แต่ก็ยังหาเวลามาทำเลเซอร์ในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมคือทุกๆ 3 เดือน ก็ยังสามารถคุมผลการรักษาไว้ได้ดี



                ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และการดูแล เฝ้าระวัง ป้องกัน เมื่อรักษาปัญหาต่างๆ ได้ผลดีแล้วไม่ให้กลับมา YOYO อีก ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



                 ชุดคำถามที่ 1 – คุณภัทร เป็นฝ้า และหลุมสิวมาประมาณกี่ปี คลินิก 2 ที่ ที่เคยไปรักษาอยู่ รักษาด้วยการทำเลเซอร์ชื่ออะไรบ้าง ไปบ่อยแค่ไหน แล้วผลที่ได้เป็นยังไง ฝ้า กับหลุมสิว และสภาพหน้ามีความเปลี่ยนแปลง ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? หลังจากที่หยุดไปรักษากับคลินิกนั้น คุณภัทร ได้ศึกษาข้อมูลจากทาง Internet ได้เข้าไปอ่านข้อมูลของคลินิกเราจากทางไหนบ้าง ? แล้วข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คที่ทำให้คิดว่า มารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริงครับ ? คิดว่าเราควรรักษาสิวให้ดีตั้งแต่แรกๆ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว และรักษาฝ้าตอนเป็นน้อยๆ หรือเป็นมากๆ เพราะอะไรครับ ? คิดว่าการที่คนไข้ทุกท่านที่เป็นคนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเปิดเผยความจริงแบบนี้ สามารถทำให้ผู้อ่านได้ความรู้ ทั้งในแง่ที่รักษาไม่ได้ผล และในการรักษาที่ได้ผลจริง หรือไม่ อย่างไรครับ ?



 

                ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษาที่เรา ปัญหาต่างๆ เริ่มดีขึ้นตั้งแต่การรักษาครั้งที่เท่าไร ในครั้งนั้น ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? หลังจากที่จบคอร์สแรกของการรักษาฝ้า และหลุมสิว แต่ละปัญหาดีขึ้นทั้งหมดประมาณกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่นรุขุมขน ความกระชับของผิว ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? ในระหว่างรักษาที่มีรอยหลังเลเวอร์บ้าง ในปัจจุบันรอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นแล้วหรือยังครับ ? มีคนรู้จัก ญาติ หรือเพื่อนที่ทำงานทักบ้างหรือเปล่า ทักว่ายังไงบ้างครับ ? หลังจากที่จบคอร์สแรกแล้วคุณภัทรได้ลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งเป็นการรักษาแบบห่างๆ ออกไปทั้งเลเซอร์ และทรีทเมนท์ สามารถควบคุมฝ้า หลุมสิวให้ยังคงได้ดีในระดับประมาณกี่ % ครับ ? และคิดว่ายาทา และยาทาน ของเรามีผลต่อสุขภาพ ร่างกาย หรือทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ อย่างไรครับ ?



       ชุดคำถามที่ 3 – เคยคิดไหมว่า จะมีคอร์สเลเซอร์มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่า บังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแสนบาท หรือแพงจนเกินตัวของคนไข้ท่านนั้น ๆ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส แบบตั้งใจรักษา ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในฐานะที่คุณภัทร ได้รักษากับเราจริง ๆ โดนบังคับให้ลงคอร์ส หรือตัดสินใจเองในการเลือกคอร์สครับ? และ เป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงเรื่อยๆ แม้รักษาจนจบคอร์ส และมีวินัยในการรักษาต่อเนื่อง และเพราะอะไรครับ ? แล้วคิดว่าคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา มีความสำคัญอย่างไรบ้างกับการดูแลปัญหาผิวหน้า หลังจากดีขึ้นแล้วครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า สิว หลุมสิว หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์รักษาฝ้า กระ หลุมสิวที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



             คำถามพิเศษ – อยากให้ข้าราชการ ผู้ที่มีหน้าที่ควบคุม ดูแลระบบสาธารณสุข ระบบคลินิก โรงพยาบาล หรือการรักษาหน้า หรือ การทำเลเซอร์ เข้ามามีบทบาทในการกำหนดมาตรฐานการรักษา ที่ได้ผลจริง เพื่อมิให้มีการหลอกรักษาแบบไม่ได้ผลหรือไม่ครับ เพราะอะไรครับ ?



            ขอบคุณ คุณภัทรครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



Patt Noipat หลัง จากที่ตัดสินใจมารักษาที่เรา ปัญหาต่างๆ เริ่มดีขึ้นตั้งแต่การรักษาครั้งแรกเลยค่ะ ประมาณ 30-40 % ค่ะ หลังจากที่จบคอร์สแรกของการรักษาฝ้า และหลุมสิว แต่ละปัญหาดีขึ้นทั้งหมดประมาณ 70-80 % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่นรุขุมขน ความกระชับของผิว ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว มีการเปลี่ยนแปลงคือ ขาวใสขึ้น ละเอียดขึ้นโดยลำดับค่ะทุกครั้งที่มาจะรู้สึกดีขึ้นเรื่อย ๆ ดีใจมากน่ะค่ะ ในระหว่างรักษาที่มีรอยหลังเลเซอร์บ้างค่ะ แต่ในแต่ละครั้งที่มาทำจะหายไปประมาณ 1-2 อาทิตย์หลังเลเซอร์ค่ะ ผิวดีขึ้นทุกครั้งค่ะ ในปัจจุบันรอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมากแล้วค่ะ เพื่อนที่ทำงานทักค่ะว่าหน้าทำไมดีขาวใสขึ้น หลังจากที่จบคอร์สแรกแล้วได้ลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวัง ปัญหา ซึ่งเป็นการรักษาแบบห่างๆ ออกไปทั้งเลเซอร์ และทรีทเมนท์ สามารถควบคุมฝ้า หลุมสิวให้ยังคงได้ดีในระดับประมาณประมาณ 80 % ค่ะ คิดว่ายาทา และยาทาน ของ JSLC คงไม่มีผลต่อสุขภาพ ร่างกาย หรือทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอยค่ะ เพราะรักษามาเกือบปีทานยาที่คุณหมอสั่งยังไม่เห็นตัวเองเป็นอะไรเลยค่ะ



Patt Noipat ไม่ เคยค่ะ จะมีคอร์สเลเซอร์มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่า บังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแสนบาท หรือแพงจนเกินตัวของคนไข้ท่านนั้น ๆ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส แบบตั้งใจรักษา ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในฐานะที่ตัวเอง ได้รักษากับ JSLC จริง ๆ ไม่ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สและตัดสินใจเองในการเลือกคอร์สจากคุณหมอให้เลือก ซึ่งมีอยู่หลายแบบให้เลือกค่ะ และมาที่นี่ที่มาพร้อมกันหลายคนเห็นทุกคนดีขึ้นกันทั้งนั้นค่ะ และตัวเองเป็นคนมีวินัยในการรักษาอย่างมากด้วยค่ะ คิดว่าคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา มีความสำคัญเช่นกันค่ะ ในเมื่อจะต้องจ่ายเงินอยู่แล้วรักษากับคุณหมอซึ่งเห็นผลอยู่แล้ว ไม่ต้องหาที่ไหนอีกแล้วค่ะ คิดว่ามารักษากับคุณหมอแล้วตัวเองไม่ผิดหวังจริง ๆ ค่ะ ไม่ได้
ค่ะ อยาก ให้ข้าราชการ ผู้ที่มีหน้าที่ควบคุม ดูแลระบบสาธารณสุข ระบบคลินิก โรงพยาบาล หรือการรักษาหน้า หรือ การทำเลเซอร์ เข้ามามีบทบาทในการกำหนดมาตรฐานการรักษา ที่ได้ผลจริงๆ เพื่อมิให้มีการหลอกรักษาแบบไม่ได้ผลมีอีกในสังคมคนที่เขามีปัญหาจริง ๆค่ะ ช่วยสงสารคนที่เขามีปัญหาเถอะน่ะค่ะ เสียเงินแล้วไม่ได้ผล เจ็บตัวแล้วเจ็บใจอีกต่างหากค่ะ ช่วยหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลปัญหาแบบนี้จริง ๆ เสียทีเถอะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ



Patt Noipat ขอ โทษค่ะ เป็นฝ้า 2 ปีค่ะ เป็นหลุมประมาณ 10 กว่าปีค่ะ เลเซอร์ที่รักษาฝ้าไม่ทราบชื่ออะไรบ้างจำไม่ได้แล้วค่ะ รักษาทุก 3-4 อาทิตย์ ต่อครั้ง และสภาพหน้ามีความเปลี่ยนแปลงแย่ลงกว่าเดิมในความรู้สึกของตัวเอง และได้ค้นหาข้อมูลจาก internet จากหลายเวปจากการดูหลายคนที่ เข้ามาโพสต์จากหลายเวปที่มาใช้บริการจากทาง JSLC และได้เข้ามาดูของเวป JSLC เองทำให้มั่นใจในการรักษา และได้ผลจริง ๆค่ะ ฝ้าและหลุมสิวดีโดยลำดับ การเป็นสิวถ้าได้พบทางร้านก่อนคงไม่มีสภาพหน้าเป็นหลุมสิวแบบนี้ค่ะ เพราะคุณหมอตอบโจทย์ของการเป็นสิวและหลุมสิวได้ดีมาก ๆ ค่ะ การเป็นฝ้าตอนน้อย ๆ คงจะดีกว่านี้ถ้าปล่อยให้ตัวเองเป็นมากคงจะรักษายากมากไปเรื่อย ๆ ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่เป็นคนไข้จริง ๆ ของคุณหมอ และยอมที่จะเปิดเผยให้ทุกคนที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกับดิฉันได้มีหน้าที่เก ลี่ยงขึ้นไม่มากก็น้อย ส่วนตัวดิฉันดีใจมากค่ะที่สภาพหน้าดีขึ้นมาก การรักษาของคุณหมอได้ผลดีจริง ๆ ค่ะ

คนไข้ท่านที่ 258 - JSLC SuperHero ท่านที่ 258



คุณชัชพร (HN:367-54)  มาจาก ศาลายา



สัมภาษณ์  27-5-57 เวลา  19.00 น.



Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/710337205674329

===============================================


Jaran Skin & Laser Clinic

             ( ^ )7... การเฝ้าระวังปัญหา ป้องกัน ดูแลนั้น มีความจำเป็นในคนไข้มากมาย มาดูคนไข้เราท่านหนึ่ง ได้บอกเล่าประสบการณ์ในการหลุดรักษา และมีสิวกลับขึ้นมาใหม่ … อังคารที่ 27 พ.ค.57 เรามีนัดสัมภาษณ์กับคนไข้ 1 ท่าน ที่เป็นคนไข้เก่าของเราตั้งแต่ปี 2554 ตอนนั้นคนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ซึ่งก่อนจะมาหาเราคนไข้ท่านนี้ได้ไปรักษามาหลายที่ และได้มารู้จักกับคลินิกเราจากคำแนะนำของแฟน เพราะแฟนและครอบครัวแฟนรักษากับเราหลายท่าน … หลังจากรักษากับเราจนจบคอร์สปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาก สิวลดลง รอยสิวดีขี้นมาก ซึ่งหลังจากทำเลเซอร์ครั้งสุดท้ายไป คนไข้ท่านนี้ก็หลุดการรักษาไปประมาณเกือบ 2 ปี คนไข้ท่านนี้ก็ได้กลับมาหาเราพร้อมกับปัญหาสิว รอยสิวอีกครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณชัชพร อายุ 24 ปี อาชีพผู้ช่วยจิวัย มาจากศาลายาครับ





ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณชัชพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษา และผลของการหลุดการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ





ชุดคำถามที่ 1 – ในช่วงที่รักษากับเราในคอร์สแรกนั้น ปัญหาต่างๆ บนใบหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ในตอนนั้นเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ในท้ายที่สุด ตอนจบคอร์สนั้น สิวลดลงกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่นความเนียนละเอียด ความขาวใสของผิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ? และในช่วงที่ห่างหายจากการรักษาไปนั้น ปัญหาสิว ได้เริ่มกลับมาตอนไหน และเป็นมากขึ้นจริง ๆ ตอนไหนครับ ? คิดว่าเครื่องสำอาง สามารถรักษา หรือป้องกันสิว รอยสิวได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?





ชุดคำถามที่ 2 – ถ้าในตอนแรกคุณชัชพร ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลไม่ให้กลับมาเป็นสิวอีก คิดว่าจะดีกว่าหลุดการรักษาไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? แล้วในฐานะที่คุณชัชพร อยู่ในวงการสาธรณสุขเหมือนกัน อยากจะแนะนำคนไข้ท่านอื่น เรื่องการพยายามป้องกัน-ดูแล มิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาอย่างไรบ้างครับ ?





ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สเลเซอร์ราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณชัชพรได้โดนบังคับให้ลงคอ์สเลเซอร์แพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ในฐานะที่ได้เห็นแฟน และครอบครัวของแฟนได้รักษาที่เราหลายท่าน ผลการรักษาในช่วงที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาด้วยเลเซอร์สิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?




ต้องขอบคุณ คุณชัชพร จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุม หนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับคนไข้ที่คิดว่าคอร์สเฝ้าระวังนั้นไม่มีความสำคัญ แล้วละเลย ละทิ้งไป นั้นอาจจะทำให้คุณจะต้องกลับมาเริ่มรักษากันใหม่ก็เป็นได้ครับ



 

Ging Size-g Ch ข้อ1 คือต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้ก็ไปรักษามาหลายที่นะคะตามคลินิคชื่อดังทั่วไปแต่ก็ผลการรักษาก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจถ้าเทียบกับระยะเวลาและค่าใช้จ่ายที่เสียไป เลยตัดสินใจมารักษาที่นี่ตามคำแนะนำของเพื่อนบวกกับว่าก็เห็นว่าหน้าเค้าดีขึ้นมากจริงๆหลังจากมารักษาที่นี่ หลักจากเข้ารับการรักษาปัญหาสิวและรอยสิวก็ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ ที่เห็นได้ชัดและมีคนทักว่าผิวหน้าดีขึ้น ใสขึ้นก็ตอนเลเซอร์ครั้งที่3 ถ้าให้ตัวเองประเมินก็ดีขึ้น70-80%เลยค่ะ โดยเฉพาะรอยสิวที่ลดลงมากๆ เพราะก่อนหน้านี้เป็นสิวก็บีบจนมีรอยทั่วหน้าจนทำให้ขาดความมั่นใจไปเลย



 

Ging Size-g Ch ต่อๆ ข้อ1 ในช่วงที่หายไปก็ประมาณปีกว่าๆ ช่วงปีแรกไม่เป็นสิวเลยซักนิดเดียว คงเป็นเพราะผลจากการรักษาที่ครอบคลุมระยะยาวมั้งคะ ก็รู้สึกดีว่าไม่เป็นสิวเลย ผิวหน้าก็ยังโอเค ด้วยเหตุนี้เลยทำให้ชะล่าใจ ไม่ดูแลหน้าเลย บางครั้งใช้เครื่องสำอางก็ล้างไม่ดีเท่าไหร่ จนทำให้เริ่มกลับมาเป็นสิว อย่างที่บอกพอเป็นก็บีบก็แกะ ก็ทำให้เกิดรอยสิวตามมา พอเป็นรอยก็ใช้ Concealerช่วยปกปิด แรกๆก็โอเคแต่นานๆไปล้างไม่ดี คราวนี้สิวอุดตันมาเต็ม จนทนไม่ไหวเลยต้องกลับมาปรึกษาคุณหมออีกครั้งค่ะ ซึ่งถ้ารีบมาหน้าจะไม่เป็นเยอะถึงขนาดต้องกลับมาเริ่มคอร์สใหม่อีกรอบ5553



Ging Size-g Ch ข้อ2 ก็พูดง่ายๆคือ ถ้าเป็นคนขี้เกียจและไม่ค่อยดูแลผิวหน้า แต่อยากหน้าใสไร้สิว การที่มีคุณหมอช่วยดูแล ช่วยเตือน/แนะนำก็เป็นทางเลือกที่ดี ซึ่งหลังจบคอร์สนี้ตัวเองก็คิดว่าคงต้องรู้จักเฝ้าระวังมากขึ้น จะได้ไม่กลับไปเป็นสิวแล้วมาเริ่มนับหนึ่งใหม่อีก กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ



Ging Size-g Ch ข้อ3 ถามถึงราคาคอร์สเลเซอร์ครั้งแรกที่เห็นก็ตกใจในราคานะคะ เพราะต้องจ่ายครั้งเดียวมั้ง แต่ลองคิดๆดูแล้วว่าที่ผ่านมาเวลาไปรักษาแล้วจ่ายเป็นครั้งๆก็ราคาไม่ต่างกันหรอก แล้วยิ่งถ้าเทียบผลการรักษา การลงทุนที่นี่ถือว่าคุ้มค่ะเพราะมันเห็นผลชัดเจน นี่ขนาดว่ามาไม่ค่อยตรงนัดเท่าไหร่ก็ยังโอเคเลย ถ้ามีวินัยมาตรงตามนัดคิดว่าผลการรักษาน่าจะดีขึ้นมากกว่า80%นะ



Ging Size-g Ch สุดท้าย ก็คิดว่าคนที่อ่านมาจนถึงขนาดนี้ก็คงพอจะมีข้อมูลผลการรักษาของคลินิคนี้มาพอสมควรแล้วแหละ ก็ถ้าจะให้แนะนำก็คือ มีปัญหาก็ลองมาปรึกษาคุณหมอดูค่ะ แล้วก็ลองคิดว่ามันน่าจะคุ้มมั้ยกับการค่ารักษาจำนวนนี้แต่การันตีผลการรักษาที่เห็นผลดีขึ้นชัดเจน ดีกว่าไปสุ่มรักษาเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนกัน ก็ลองนำปัญหามาปรึกษาคุณหมอดูค่ะ คุณหมอคือคนที่จะช่วยแนะนำวิธีการรักษาที่เหมาะกับปัญหาผิวหน้าของเรา แต่สุดท้ายคนที่ตัดสินใจในการเลือกที่จะรักษาก็คือตัวเราเองค่ะ



 

Ging Size-g Ch ขอขอบคุณคุณหมอก้องที่ให้เกียรติมาเป็นผู้ตอบคำถาม ยินดีในการให้ข้อมูลค่ะ แต่บอกตรงๆไม่เคยเม้นอะไรยาวขนาดนี้เลยจริงๆ ><

คนไข้ท่านที่ 257 - JSLC SuperHero ท่านที่ 257



คุณโสภณ (HN:114-57)  มาจาก ปทุมธานี



สัมภาษณ์  23-5-57 เวลา  22.00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/707984339242949

=============================================



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... ศุกร์ที่ 23 พ.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเป็นมาประมาณ 2 ปี สิวเรื้อรังประมาณ 10 ปี เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์ไปประมาณ 4 ครั้ง ดีขึ้นเพียง 20 – 30 % และมีความรู้สึกว่าการใช้ยาทาของคลินิกดังกล่าวทำให้หน้าบาง และระคายเคืองง่าย เลยหยุดใช้ และหยุดการรักษาไป และได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet ตัดสินใจมารักษา ซึ่งการรักษาครั้งที่ 1 ปัญหาก็ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้คือ คุณโสภณ อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากปทุมธานีครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณโสภณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คุณโสภณ เริ่มสังเกตเห็นว่าตัวเองมีปัญหา ฝ้า ตั้งแต่ตอนไหน ตอนเริ่มเป็นใหม่ ได้ไปรักษาเลยหรือเปล่าครับ ? และช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแห่งแรก ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? ในการไปรักษาคลินิกเอกชนแต่ละครั้ง ได้เจอกับแพทย์บ้างหรือเปล่า หรือเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำการรักษาให้ ? และการใช้ยาทาของคลินิกนั้น ทำให้เรารู้สึกว่าหน้ามีผลข้างเคียงอย่างไรครับ ? คลินิกแบบนี้ ใช้การตลาด การสร้างภาพโฆษณาแบบไหน ถึงดึงให้เราไปรักษาได้ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากเข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่เก่า และเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้าง ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้า ดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? คิดว่าผู้ที่เป็นฝ้า เราควรรีบรักษาฝ้าอย่างจริงจังตั้งแต่เป็นใหม่ๆ น้อยๆ หรือปล่อยให้เป็นมากๆ นานๆ แบบไหนจะรักษาให้เห็นผลเร็วและดีกว่ากันครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณโสภณได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? หลังจากมารักษาที่เราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณโสภณครับ ที่มาเขียนเล่าประสบการณ์จริง ของการรักษาจากอดีตที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน้อย และการรักษาในปัจจุบันที่เห็นผลเร็ว ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้มีแรงใจที่จะต่อสู้และรักษาปัญหาผิวหน้า และไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคใดก็ไม่สำคัญถ้ามุ่งมั่นตั้งใจจริงครับ



Sopon Ingun 1.รู้ว่าเป็นตั้งแต่เมื่อ 4ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ไปรักษาหลังจากนั้นหนึ่งปี ได้ตัดสินใจเข้ารักษาด้วยเลเชอร์ที่คลีนิคใกล้บ้านใช้เวลาสองเดือนโดยรวมก็ดีขึ้นแต่รอยฝ้าแทบไม่จางลง ทุกครั้งที่ไปทำก็เจอแพททุกครัง ส่วนการใช้ยารู้สึกว่าน่าใสขึ้นไวจริงแต่ก็รู้สึกว่าระคายเคืองง่ายเป็นสิวง่าย ส่วนการตลาดของเขาก็มาจากทีวี เลยดูน่าเชื่อถือครับ



Sopon Ingun 2.ใน web ไม่ได้ทำให้ผมจะตัดสินใจทำเลยทีเดียว แต่มีข้อมูลที่บอกว่าใช้เทคนิคที่แตกต่าง และมีหมอดูแลอาการด้วยความใส่ใจ เลยลองเข้ามาคุยดู แล้วก็ตัดสินใจลองเสียงดูแค่นั้น หลังจากรักษาครังแรกกังวลใจมากคิดว่าจะเละไหมเนี่ย หลังจากผ่านไป 14วัน ก็สบายใจดีขึ้นเยอะแต่ก็กังวลว่าผิวจะบางหรือไวกว่าแดดมั้ย ไปเจอเพื่อนเขาก็ทักว่าฝ้าจางลง ฝ้ารักษายากเป็นควรรีบรักษาเลย

 

 

Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องกังวลว่าจะหน้าบางไหม เป็นคำถามที่ดี เพราะมีขบวนการป้ายสีในอินเตอร์เน็ต เพื่อโจมตีเลเซอร์โดยรวม ผมให้เป็นหลักกว้าง ๆ ดังนี้ครับ เซลล์ผิวหนังเราฟื้นสภาพกลับมาปกติในประมาณ 1 เดือน เพราะฉะนั้น ถ้าเรายิงเลเซอร์ไม่ถี่กว่าเดือนละครั้ง ก็มีความปลอดภัยสูง หมอผิวหนังทั้งโลกนี้ ใช้เลเซอร์ส่วนใหญ่ก็เดือนละครั้งทั้งนั้น ... ถ้าหมอเมืองไทยมากมายที่ใช้เลเซอร์ถี่กว่านั้น บางทีทำทุก 1-2 สัปดาห์ด้วยซ้ำ แถมส่วนใหญ่ไม่ได้ผล หรือแย่ลงเสียด้วยซ้ำ บางที่แย่ใหญ่ ให้เจ้าหน้าที่ทำเลย ซึ่งมีความเสี่ยงสูงขึ้นที่จะไม่ได้ผล หรือหน้าพังครับ ... หลักคร่าว ๆ มีแบบนี้ครับ --- 1. ควรเลือกแพทย์ที่เป็นแพทย์ผิวหนัง หรือ Board of Dermatology จะแน่นอนกว่า --- 2. ถ้าให้ดี คือ ควรเป็นแพทย์ผิวหนัง ที่มีประสบการณ์เลเซอร์แบบนั้น ๆ มามากมายและ นานพอ เช่น อายุเกิน 40 ปี และทำเลเซอร์แบบนั้น ๆ มานานเป็น 10 ปีแล้ว ไม่ใช่มาหัดทำ --- 3. ใช้เลเซอร์มาตรฐาน ผ่าน อย. เฉลี่ยราคาต่อ 1 เลเซอร์ประมาณ 3000 กว่าบาท ถึงประมาณ 5000 บาท ถ้าถูกกว่านี้ ก็อาจจะมีความเสี่ยงไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง เช่น Burn มาเป็นต้น --- 4. เลือกคลินิกที่ไม่ทำเลเซอร์ ถี่เกินไป เช่นทุก 1-2 สัปดาห์ หรือ ทำทรีทเมนท์ทุกสัปดาห์ --- 5. เว็บนั้น ๆ ต้องมีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงที่รักษาจริง ได้ผลจริง ที่เช็คข้อมูลย้อนกลับได้ทุกคน มีรูป มีประวัติโดยละเอียดได้ สัก 200-1000 คน ... จึงจะพอแน่ใจได้ว่า ไปแล้ว ปลอดภัย ได้ผลจริง --- 6. ควรอ่านรายละเอียดของแต่ละคลินิกให้ดี ถึงแนวทางทุกอย่าง โดยการใช้เวลาบ้าง อย่าใจร้อน อย่าไปเพราะโฆษณา สร้างภาพ หรือใช้ดารามาล่อเราเข้าไป ---- 7. ดูนโยบาย แนวคิดของการรักษาคลินิกนั้น วิธีการให้ยาด้วย เพราะยาทา ที่แรงมาก ๆ ทำให้หน้าบางกว่าเลเซอร์ และมีผลข้างเคียงบ่อยกว่า 100-1000 เท่าก็เป็นได้ ..... อันนี้ข้อมูลเบื้องต้นนะครับ



Sopon Ingun  3.ผมไม่เจอลักษณะโจมตีจากหน้าม้าครับ แต่จากการคุยกับคุณหมอก็มีการแนะนำคอสเพิ่มจริงๆแรกๆก็ดูเหมือนจะเป็นการกดดันจนเก็บเอามาคิดอยู่เหมือนกัน แต่ก็นั้นแหละครับคิดไปเองหรือเปล่ามันก็แค่คำแนะนำทุกอย่างมันอยู่ที่ความสดวกใจของเราถ้าเราตัดสินใจยังงัยก็แล้วแต่ตัวเราคุณหมอคงจะไม่มาบังคับหรือขู่เขนเราหรอกครับ ส่วนการรักษาแล้วจะแย่ลงจากประสบการที่เคยรักษาที่อื่นมาและเคยเจอปัญหาแบบนี้มาแล้วแต่สำหรับที่นี่ผมรู้สึกถึงแนวโน้มว่าไม่น่าจะแย่ลงกว่าเดิม การดูแลต่อเนื่องก็ควรดูแลไม่ว่าจะดูแลต่อด้วยตัวเองหรือให้คุณหมอช่วยดูแลต่อให้ ส่วนเรื่องการแนะนำก็ขอบอกว่าฝ้ารักษายากและแพงอยู่ควรเลือกจากประสบการคนใกล้ตัวและเชื่อถือได้จะดีที่สุด แต่ถ้าไม่มีก็ควรหาความรู้เรื่องนี้ให้มากแล้วเข้าไปคุยกับหมอถึงวิธีการรักษาและรายละเอียดต่างๆ หลักจากนั้นใช้ความรู้ที่คุณศึกษามาคิดประกอบการตัดสินใจ

คนไข้ท่านที่ 256-JSLC SuperHero ท่านที่ 256



คุณรุ่งธิวา  (HN :136-51)  มาจาก เขตบางพลัด



สัมภาษณ์  22-5-57 เวลา  3.55 น.



 Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/707405549300828

=====================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... วันนี้ 22 พ.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่เคยรักษากับเราเรื่องไฝ และผื่นคัน จนดีขึ้น แล้วไม่ได้มารักษากันมาเกือบ 4 ปี และเพิ่งกลับมารักษากับเราด้วยปัญหาสิว Steroid และเส้นเลือด ที่เกิดจากการใช้ครีมใต้ดิน มาประมาณเกือบ 20 ยี่ห้อ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณรุ่งธิวา อายุ 33 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากเขตบางพลัด



                ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณรุ่งธิวา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ให้ทุกท่านได้อ่านครับ



                 ชุดคำถามที่ 1 – คุณรุ่งธิวา คิดว่าปัญหาหน้าแดงและเส้นเลือดเกิดจากอะไร เป็นตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ? คิดว่าปัญหาสิวอุดตันอาจจะเกิดจากการใช้ครีมหลายยี่ห้อที่อาจจะมีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ ซึ่งทำให้เกิดเส้นเลือดฝอย หรือหน้าแดงหรือไม่? เส้นเลือดฝอย หรือหน้าแดงนั้น เป็นแล้วหายเองหรือไม่ ?



                  ชุดคำถามที่ 2 – คุณรุ่งธิวา ทำอย่างไรถึงรู้ถึงอันตรายของครีมหน้าขาวใต้ดินว่ามีผลข้างเคียง สื่อที่ทำให้คุณรุ่งธิวา รับทราบถึงอันตรายของครีมใต้ดิน เขียนไว้ว่าอย่างไรบ้าง? คุณรุ่งธิวาซื้อครีมใต้ดินทาหน้าจากที่ไหนบ้าง? มีการโฆษณาอย่างไร?



                     ชุดคำถามที่ 3 – ลองเล่าประสบการณ์ ระหว่างที่มารักษากับเรา ว่ารักษาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? อยากเตือนท่านผู้อ่านเรื่องการเลือกซื้อครีมทาหน้าเพื่อให้ปลอดภัย เพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของครีมหน้าขาวใต้ดินอย่างไรบ้าง ?



                      ขอบคุณ คุณรุ่งธิวา ครับ สำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการใช้ครีมใต้ดิน ให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และที่กำลังอยากจะเอาหน้าตัวเองไปลองเสี่ยงใช้ครีมใต้ดินยี่ห้อต่างๆ นาๆ หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้จะช่วยให้ใครหลายๆ คนไม่ต้องเผชิญกับปัญหาหน้าเป็นสิว Steroid เรื้อรัง หรือเส้นเลือดตลอดชีวิตนะครับ



รุ่งธิวา ดอกพยอม

                ตอบคำถามชุดที่ 1. คิดว่าเกิดจากการใช้ครีมใต้ดิน ได้ใช้มานานโดยไม่รู้ว่าทำให้หน้าเกิดเส้นเลือด เคยได้สังเกตหน้าตัวเองเริ่มเส้นเลือดมากขึ้นกว่าเดิมแต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ และยังใช้ครีมใต้ดินอยู่ตลอดใครว่าดีก็ใช้หมด



               ต่อจากคำถามข้อที่ 1. ได้เริ่มเห็นเส้นเลือดตอนประมาณอายุ 25 แล้วเริ่มเห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ และคิดว่าไม่มีทางหายมีแต่จะเห็นชัดขึ้นเรื่อยๆ ส่วนสิวก็จะเป็นสิวอุดตันและสิวอักเสบมีขึ้นบ้าง 


 
รุ่งธิวา ดอกพยอม

            ตอบคำถามชุดที่ 2. ที่ได้ทราบว่าครีมใต้ดินอันตราย เพราะได้เห็นป้ายติดประกาศที่สำนักงานเขต ฝ่ายสิ่งแวดล้อม จึงทราบ และได้เห็นตัวอย่างครีมอันตรายที่เราเคยใช้ ประมาณ 5 ยี่ห้อ ซึ่งแหล่งที่มาของครีมก็มาจากการแนะนำของเพื่อน และก็มีร้านขายเครื่องสำอางตามห้าง



รุ่งธิวา ดอกพยอม

            ตอบคำถามชุดที่ 3. ได้รับการรักษากระ แต่ได้เลเซอร์ไปครั้งเดียว ไม่ได้ทำต่อเนื่องตามที่คุณหมอแนะนำ จึงยังไม่เห็นผลซักเท่าไหร่ ส่วนเรื่องผื่นได้รับการรักษาเพียงครั้งเดียวก็หาย อยากเตือนให้ทุกคนทราบถึงความอันตรายที่เกิดจากครีมใต้ดิน เมื่อเราได้ใช้ครีมตอนนั้นมันก็ทำให้หน้าขาวแต่พอไม่ใช้ก็กลับมาคล้ำ เกิดสิวอุดตันและยังมีเส้นเลือดฝอยที่เต็มใบหน้า ก็อยากให้ทุกคนที่คิดจะใช้ครีมให้ศึกษาและดูผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาโดยง่าย แล้วคุณจะมาเสียใจที่หลังและจะต้องเสียเงินเพื่อรักษาหน้าที่มีผลค้างเคียงจากการใช้ครีมใต้ดิน

คนไข้ท่านที่ 255-JSLC SuperHero ท่านที่ 255



 คุณอนิรุต (HN:292-56)  มาจาก พระราม 2



 

สัมภาษณ์  21-5-57   เวลา 21:00 น.



  Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/706945776013472

====================================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 ... 21 พ.ค. 57 มาดูว่า ฝ้า กระ หลุมแผลเป็น ที่รักษาจนดีขึ้น 80 กว่า จนเกือบ 100 % นั้น เราสามารถทำให้ผลการรักษามี ความนิ่งของผลการรักษา ในช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันของคนไข้ ได้ดีแค่ไหน แม้ลดการรักษาเป็นทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ แล้ว คนไข้ท่านนี้ มารักษาตอนแรกมาด้วยปัญหาเรื่องฝ้า กระ และหลุมสิวเรื้อรัง ที่เป็นมานานประมาณ 15 ปี ซึ่งเคยผ่านการรักษามาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ทำ QS NdYaG ไป 2 ครั้ง เหมือนจะดีขึ้นบ้าง แต่พอไปตากแดดมาดำกว่าเดิมอีก รักษาหลุมสิว โดยทำ Fx 5 ครั้ง ก็ดีขึ้นบ้าง แต่ยังไม่พอใจ และคนไข้ท่านนี้ก็ได้มารู้จักคลินิกเราจากการค้นหาใน Internet โดยได้ศึกษา หาข้อมูลใน Web JSLC ก่อนที่จะมา และหลังจากที่มารักษากับเราตอนนี้ก็เป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว ตอนนี้ฝ้า กระ หลุม ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือคุณอนิรุต อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากพระราม 2 ในวันนี้ คุณอนิรุต จะมาเขียนเล่าผลการรักษาอย่างต่อเนื่องให้ทุกท่านได้ทราบครับ



             ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอนิรุต JSLC    Long-Term SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าผลการรักษาอย่างต่อเนื่องให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



 

             ชุดคำถามที่ 1 – คุณอนิรุต จบคอร์สแรกเมื่อ 24 สิงหาคม 2556 ฝ้า กระ หลุม ดีขึ้นกี่ % ? หลังจากที่จบคอร์สแล้ว ได้ลดการรักษาลง เป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังvโดยมาทำเลเซอร์ห่างๆ ออกไป ปัญหาต่างๆ และผิวหน้ายังคงดีขึ้นได้อีกหรือเปล่า แล้วดีขึ้นเป็นกี่ % ครับ ? ณ ตอนนี้ สภาพผิวหน้า โดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ความกระชับ ยังคงดีขึ้นอยู่แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? รู้สึกหน้าเด็กลงบ้างหรือไม่ครับ และยังมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่าครับ ? แล้วยากิน มีผลกระทบต่อสุขภาพ หรือชีวิตประจำวันหรือไม่ และ ยาทาที่เราให้ไป มีอาการแพ้ หรือทำให้เกิดเป็นเส้นเลือดฝอยบนหน้าบ้างหรือเปล่าครับ ?

 

 

              ชุดคำถามที่ 2- มีคนมาโจมตีเราว่า บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สราคาเป็นแสน หรือราคาแพงเกินที่จะทำได้ แถมไม่ได้ผลอีก แล้วตั้งแต่รักษากับเรามา เราได้บังคับให้ลงคอร์สรักษาคอร์สใหญ่ที่แพงๆ เป็นแสนบาทบ้าง หรือแพงเกินตัวหรือเปล่าครับ ? แล้วคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแบบมีวินัย ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา แล้วจบคอร์ส ปัญหาจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ? คอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา มีความสำคัญอย่างไรในการดูแลปัญหาผิวหน้า ? ความมีระเบียบวินัยเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มีผลรักษา และการป้องกันปัญหาที่ดีอย่างไรบ้างครับ ?

 



              ชุดคำถามพิเศษที่ 3 - ยังพอจำได้ไหมว่า เลเซอร์ที่เคยไปทำกับคลินิกเอกชนที่มีชื่อเสียงแล้ว มีเลเซอร์ไหนที่อยากจะเตือนให้ระวังว่า ทำแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงบ้างครับ ? และสุดท้ายช่วยฝากข้อเตือนใจในการเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า อย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


         

          ขอขอบคุณ คุณอนิรุตครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าความต่อเนื่องของการรักษา และความมีวินัยในการดูแลรักษาหน้า เพื่อให้ได้ผลที่ดี และไม่กลับมา YOYO ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันครับ



Anirut Anr

            1.หลังจากจบคอร์สแล้วรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้น ประมาณ 90% ครับ ทางคลีนิกสามารถที่จะทำให้ผลการรักษาอยู่ได้นานมาก แม้ว่าจะห่างหายจากการทำเลเซอร์ไปนาน แต่หน้ายังดีอยู่ครับ ไม่มีฝ้าเห่อขึ้นมา และผมก็ได้ลงคอร์สเฝ้าระวังไว้ด้วยครับ ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าจำเป็น เพราะการรักษาต้องมีความต่อเนื่องกัน ทุกครั้งที่ไปทำเลเซอร์ รู้สึกว่า หน้าดีขึ้นเรื่อยๆ คือผิวละเอียดขึ้น และดีขึ้นมากกว่า 90% ครับ ก็มีคนทักอยู่นะครับว่าหน้าดีขึ้น ผิวละเอียดขึ้น ส่วนยาที่คุณหมอให้ไป ก็ทานตามที่หมอแนะนำครับ ไม่มีปัญหาต่อสุขภาพเลย เพราะหมอดูแลอยู่ รวมทั้งยาทาด้วยครับ คุณหมอดูแลให้อย่างดี ต่างจากคลีนิกทั่วไป ที่เรารู้สึกว่าทำไม ได้ยากินยาทามาง่ายจัง? เหมือนเค้าไม่ประเมิณ หรือศึกษาสภาพผิวหน้าเราเลยครับ แต่คุณหมอที่ jslc เค้าดูผิวเรา ศึกษาปัญหาผิวเราอย่างละเอียดเลยครับ ส่วนคนไข้เองก็ต้องมีวินัยต่อการดูแลตัวเองด้วยนะครับ จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเองในการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ จะละเลยการทายา กินยาที่หมอสั่งไม่ได้



           2.ส่วนเรื่อง การลงคอร์สรักษาอันนี้ ไม่มีใครบังคับผมนะครับ เพราะถือเป็นเรื่องสิทธิของเรา ถ้าเราไม่อยากลงทางคลินิกก็ไม่ได้บังคับ แม้แต่การลงคอร์สเฝ้าระวังต่อเนื่อง ผมก็ลงของผมเองครับ ไม่มีใครมาบังคับ และผลการรักษาก็น่าพอใจมาก ถ้าไม่มารักษาก็ไม่รู้หรอกครับว่าหายได้จริง และทำเลเซอร์เสร็จแล้วที่เหลือก็ต้องขึ้นอยู่กับเราแล้วครับว่าจะดูแลตัวเองอย่างไร? เพราะหมอแนะนำให้หมดแล้ว




         3.ผมคิดว่าปัญหาผิวหน้าผม ส่วนใหญ่เกิดจากการที่ผมไปทำเลเชอร์ กับคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังครับ เลเซอร์ที่ทำให้เกิดปัญหาฝ้าสำหรับผมคือ Fraxel ครับ จำได้ว่าตอนทำมันเจ็บ แสบ ร้อนมาก ทั้งที่ทายาชาเต็มหน้าแล้ว และเพราะความร้อนจาก Fraxel นี่แหละครับ ที่กระตุ้นให้เกิดฝ้าได้ง่าย ต้องระวังนะครับ บางทีเรามีปัญหาเล็กๆ แต่ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปทำเลเซอร์ กลายเป็นปัญหาใหญ่เลย ถ้าจำเป็นต้องรักษาผิวหน้าจริงๆ ควรรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ที่จบแพทย์ผิวหนังจริงๆ (Board of Dermatology) จะดีกว่าครับ อย่าเอาหน้าเราไปลองผิดลองถูกเลย ไม่คุ้มกันครับ


Anirut Anr

               ขอเพิ่มเติมนะครับ ขอย้ำว่า อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ไม่ใช่ fact หลายครั้งเลยที่ผมเดินอยู่ตามที่ต่างๆ ใน กทม และสังเกตุเห็นหลายคนมีฝ้าขึ้นเต็มแก้มบ้าง เป็นจุดๆ บ้าง ผมเดาได้เลยครับว่าเป็นผลข้างเคียงจากการไปทำเลเซอร์กับผู้ไม่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ เพราะเห็นพวกเขาแล้ว ก็นึกถึงตัวเองครับ กลุ้มใจมากตอนนั้น ผีซ้ำด้ามพลอยก็ว่าได้ครับ ทุกข์ใจมาก ที่กล่าวมาเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ พวกเขาอาจเป็นฝ้าจากการไปทำงานตากแดด เช่นไปรับจ้างเกี่ยวข้าว ตัดอ้อย ตามต่างจังหวัดก็ได้หรือบางคนเป็นฝ้าจากเลเซอร์จริงๆ ก็ได้ครับ ใครจะไปรู้ หรือไม่ เราลองถามตัวเองนะครับว่า ฝ้าที่เต็มหน้าเราอยู่ตอนนี้ เกิดจากอะไร? ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำงานกลางแดดเลย เราเองรู้คำตอบดีที่สุดครับ แต่ตอนนี้ผมมั่นใจผิวหน้าตัวเองมากครับ

คนไข้ท่านที่ 254-JSLC SuperHero ท่านที่ 254



 คุณอรยา  (HN :204-56)  มาจาก นนทบุรี



 

สัมภาษณ์  19-5-57  เวลา 14.00 น.



  Links


 https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/705571316150918

=======================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 … สัมภาษณ์พิเศษ มาดูกันว่า การตลาดแบบหมอธุรกิจที่น่ากลัว การหลอกลวงประชาชนเขาทำอย่างไรกัน วันจันทร์ที่ 19 พ.ค.57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่งของเรา ที่รักษากับเรามาประมาณ 1 ปีกว่าๆ ซึ่งกำลังจะถูกชักชวนให้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ ของคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่คลินิกเอกชนดังกล่าวไม่ได้ทำการรักษาให้คนไข้ท่านนี้ดีขึ้นแต่อย่างไร อีกทั้งยังทำให้หน้าแย่ลง จนกลายเป็นฝ้าลามออกทั่วแก้ม แถมให้ยาทาจนหน้าเป็นเส้นเบือดฝอยทั้งหน้าอีก ซึ่งเป็นเหตุให้คนไข้ท่านนี้ได้มาเจอและมาทำการรักษากับคลินิกเรา คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรยา อายุ 46 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี มาด้วยปัญหาเรื่องฝ้า และมีเส้นเลือดที่เกิดจากการรักษาที่อื่นมากก่อน หลังจากที่คุณอรยา เริ่มรักษากับเรา ได้ผลดีขึ้นมากตั้งแต่หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ผลคือฝ้าลดลงกว่า 70% และหลังจากฝ้าดีขึ้นมากแล้ว คุณอรยาได้รักษาเส้นเลือดต่อ ณ ตอนนี้ผลการรักษาของคุณอรยา ได้ดีขึ้นตามลำดับแล้วครับ แม้มีการปรับลดการรักษาลงตามลำดับความเหมาะสมแล้ว ก็ยังสามารถคุมผลได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจ และ แม้ในระหว่างรักษาคุณอรยา จะมีปัญหาเรื่องรอยแดง หรือรอยคล้ำบ้าง แต่ก็หายดีในที่สุดครับ



                ทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณอรยา JSLC SuperHero ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเล่าประสบการณ์จริงในวันนี้ครับ


 

                คำถามถามพิเศษที่ 1 – คุณอรยาช่วยลองเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากมารักษาที่เรา ฝ้าดีขึ้นมาก เส้นเลือดฝอยดีขึ้นมาก และแทบไม่มีรอยอะไร หรือฝ้าบนหน้าแล้ว จนแทบจะกลายเป็นคนคนใหม่อีกคนเลยทีเดียว … หลังจากไปโดนชักชวนให้ทำขบวนการหลอกลวงประชาชน แล้วได้ปฏิเสธเจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้นไปอย่างไร แล้วคลินิกนั้นมีอะไรมาติดสินบนเราบ้าง เพราะอะไรถึงปฏิเสธคลินิกนั้นไป คอร์สที่เคยเปิดที่คลินิกนั้น เคยเปิดไปทั้งหมดกี่คอร์ส แล้วผลการรักษาที่คลินิกนั้น เป็นอย่างไรครับ ฝ้าดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไรบ้าง ?

 

 

                คำถามถามพิเศษที่ 2 – หลังจากที่รักษากับเราจนปัญหา ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมากๆ แล้ว ได้ลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล – ป้องกัน –เฝ้าระวังปัญหาไว้ โดยมารักษาแบบห่างๆ คิดว่าการมารักษาแบบห่างๆ นี้สามารถยังคุมฝ้า ได้ดีแค่ไหนครับ ? การเฝ้าระวังนี้ แม้ทำเลเซอร์แบบห่างๆ ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความกระชับของรูขมขน ความเนียนละเอียดขาวใสของผิว ความตึงกระชับ ยังสามารถดีได้อย่างต่อเนื่อง หรือทำให้มีอาการ YOYO กลับมาเป็นเหมือนเดิมบ้างหรือเปล่าครับ ? และจากประสบการณ์จริงที่มารักษากับเรา คุณอรยา มีปัญหาเรื่องรอยแดง รอยคล้ำระหว่างการรักษาบ้าง เราดูแลให้อย่างไรบ้าง และ สามารถหายได้หลังจากนั้นกี่เดือนครับ ? จากประสบการณ์มารักษาจริง คิดว่า ฝ้าเรื้อรัง หรือรอยแบบต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้น ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา จะสามมารถดีขึ้นได้หรือไม่ครับ ? ระหว่างนี้ ที่ฝ้าดีขึ้นมากแล้ว คุณอรยาได้มาเริ่มรักษาเส้นเลือดฝอยที่หน้าที่เกิดจากยาทาจากคลินิกเก่า ตอนนี้ทำเลเซอร์เส้นเลือดฝอยมากี่ครั้ง ปัญหาเส้นเลือดดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ยังมีคนรอบข้างทักว่าหน้าดีบ้างไหมครับ ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?

 



Oraya Phetsirikan

                คำถามยาววววววดี ค่ะ ขอตอบแบบตรงประเด็นเลยน่ะค่ะขอบอกท่านสมาชิกทั้งหลายว่าข้อมูลนี้เป็นข้อมูลประสบการณ์จริง 100% ดิฉันรักษาดูแลหน้าอันเกิดจากฝ้ามาเป็นเวลนานมาก ไม่ต่ำกว่า 5 ปี ด้วยเทคโนโลยี่แบบใหม่ที่เข้ามาแรกๆเลยที่นิยมมากคือ IPL มั่นใจน่ะว่าตัวเองไม่ตกเทรนนี้อย่างแน่นอน จะเป็นรุ่นแรกที่ลองของก็ว่าได้ แรกๆที่ทำ โอว์ ดูหน้าใสดี ฝ้าที่เพิ่งเกิดดีขึ้นเหมือนจะหาย ติดใจซื้อคอสต่อๆๆๆ เอ๊ะ ทำไมมันไม่เหมือนครั้งแรกล่ะ คำตอบ คุณไปตากแดดมาหลังทำหรือเปล่า ยืนยันว่าชีวิตโดนแดดแค่เดินไปที่รถค่ะ งั้นเปลี่ยนตัวใหม่ล่าสุด เคลียแม็ก ตัวนี้ยิ่งลงลึก หาย เราก็โอเครจัดตามนั้น 1 คอสผ่านไป ดีขึ้นมา 5% ทำซ้ำ อีก โอว์ทำไมมันเลวร้ายกว่าเดิมยิ่งยิง ยิ่งดำ ถามหมอทำไมถึงดำเพิ่ม ไม่มีคำตอบ แต่มีหมอน่ารักคนหนึ่งเพิ่งจะจบมา บอกว่าพี่ลองไปหาที่เขายิ่งลึกกว่านี้ดูที่เราไม่มีเครื่องค่ะ อ้าวแล้วคอสพี่ล่ะ เก็บได้ไม่หมดอายุ เคียดเงินก็เสียหน้าไม่ดีขึ้น พยายามหาและลองมาหลายที่จากคลีนิคที่มีสาขาเยอะ สาขาปานกลาง สาขาน้อย ทำมาหมดทรงๆ ไม่ดีขึ้น จนมาถึงที่คลีนิคจรัญการแพทย์ที่ยังไม่มีสาขามีที่เดียว ดูข้อมูลจากเน็ตมา โทรนัดเข้ามาดูหน้า ตัดสินใจทำ ครั้งแรกที่ยิงที่นี่ ยอมรับน่ะว่าตกใจมาก ตายๆๆๆๆ ในใจนึกยิงซะหน้าดำไปทั้งสองแกม ถ้าไม่หายคิดว่าชีวิตนี้คงดำตลอด มีรูปน่ะแต่ต้องหาก่อนว่าน่าเกลียดขนาดไหน ในใจก็นึกโดนหลอกอีกแล้ว แต่หมดเขาการันตีว่าหาย เราโดนมาเยอะเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างแต่ก็กล้าเสี่ยงเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว หมดยิงแบบไม่ปราณีเป็นแผลทั้งสองแก้มเลย แนะนำวิธีดูแลหลังยิง ปฎิบัติตามทุกขั้นตอน จำได้ว่ากว่าสะเก็ตจะหลุดใช้เวลา 10 วัน หลังจากสะเก็ตหลุด โอว์ แดงนิดหน่อย ฝ้าที่ดำหายเกือบ 70% ดีใจมาก ยิ่งซ้ำอีก ดีขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ ระยะเวลารักษาจนถึงปัจจุบันก็ปีกว่าๆแล้ว

 

 

Oraya Phetsirikan

                ยังตอบไม่เสริจข้อ 1 น่ะขอโทษที่พอดีมือกดเร็วไปหน่อย ระยะเวลารักษาก็ 1 ปีกว่าๆ มีรอยไหม้บ้างดำบ้างจากจากการดูแลหรือพลาดในบางครั้ง มีครั้งหนึ่งหมอยิ่งเป็นแผล ออกจากคลีนิคมาลลอเลย เป็นแผลค่อนข้างลึก 2 จุด ถามหมอว่าจะหายไหม หมอก็บอกหายทำตามสเต็ปทรีทเม้น ยิ่งเลเซอร์ปกติ ตอนนี้หาย 98% แล้ว หน้าไม่มีฝ้าแล้วผิวกระชับ รูขุมขนก็ไม่มี ไม่ต้องหมกแป้งรองพื้นหนาๆแล้ว หลังจากสวยแล้ว ไปเดินห้างเจอพนักงานคลีนิคเก่าที่ขายคอส ทักทายกันชวนทำหน้าในคอสที่เหลือ เราเป็นผู้ดีก็บอกจะเข้าไป แต่ไม่ไป ประมาณสักหนึ่งอาทิตย์ได้ก็มีโทรศัพท์ มาจากคลีนิคดังเชิญให้ไปทำหน้า และแจ้งความจำนงค์ว่าพี่ค่ะ ขออนุญาตเอารูปพี่ที่รักษากะเราครั้งแรกโชว์ได้ไหมค่ะ และรบกวนพี่มาถ่ายรูปปัจจุบันเปรียบเทียบด้วยค่ะ เรามีของสมนาคุณคอสเลเชอร์ตัวใหมให้ด้วยน่ะค่ะ พี่เป็นคุณพิเศษที่เป็นลูกค้าประจำเราค่ะ พอฟังเสร็จความรู้สึกตอนนั้นขำมากเลย มีอย่างนี้ด้วยก็นึกว่าทำไมไม่โชว์ตั้งแต่ครั้งแรกเล่า ว่าดีขึ้นหรือแย่ลงเอาแต่ ดาราหย้าสวยมาโชว์ ทำหน้าเราพังไม่โชว์ พอหน้าดีจะขอให้โชว์เลยตอบไปแบบผู้ดีและสุภาพว่า คุณน้องค่ะคอสพี่ยังเหลือตั้ง 2 คอส ไม่ได้ใช้เลย คืนเงินพี่ก่อนดีไหมค่ะ แล้วพี่จะยอมให้ถ่ายรูปหน้าพี่ ไปแปะหน้าคลีนิค แค่นั้นโอเครไหมคอสไม่เอา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายนี้ให้เข้าไปใช้คอสได้เลยตามปกติ เลยวางหูกันไป คนเราก็ต้องมีจรรยาบรรรณ เลยเอาประสบการณ์เรื่องนี้มาเล่าให้ฟัง ค่ะ ขอบคูณจรัญการแพทย์ที่รักษาหน้าพี่หาย จากฝันร้าย ขอบคุณค่ะ

 



Oraya Phetsirikan

                 คำถามข้อที่ 2. ตอนนี้ลงคอสเฝ้าระวังอยู่ หน้าดีขึ้น 99% ดูแลแบบห่างๆ รูขุมขนไม่มีกระชับจะมีแค่ตรงจมูกนิดหน่อยคอสเส้นเลือดไม่ค่อยได้ทำยิ่งไป2ตรั้ง ดีขึ้นแทบไม่มี ตอนนี้หน้าสวยแล้วคงจะหายจากคลีนิคหมอไปนานๆๆๆๆหน่อย อิอิ รักษาดีน่ะ แต่รอนานนนนนน ฮ่าาาๆๆๆ ตรงนี้พี่เบื่อ แซวววววว ไม่มีใครดีไปทุกอย่าง จบแหละ สรุปคือหาย พอใจการรักษา

คนไข้ท่านที่ 253-JSLC SuperHero ท่านที่ 253



คุณณัฐชยา (HN:73-57)  มาจากนนทบุรี

 

สัมภาษณ์  15-5-57  เวลา 4.26 น.



  Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/703673646340685

=========================================



Jaran Skin & Laser Clinic

          ( ^ )7...15 พ.ค. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านที่มารักษาแบบครอบครัวอีกหนึ่งครอบครัวครับ โดยเริ่มการรักษาจากคุณแม่ คือ คุณวิภาดา มารักษาปัญหา ... ฝ้าเรื้อรัง และ น้องชาย คือ น้องวุฒิสรรค์ มาด้วยปัญหา ... สิว Steroid หน้าขึ้นเส้นเลือดฝอยจากการทายาที่คลินิกแฟรนไชส์ โดยที่น้องวุฒสรรค์และคุณวิภาดาได้มาตอบคำถามกับเรา JSLC SuperHero เมื่อ 24 ตุลาคม 2556 และล่าสุดคุณวิภาดา ก็พาลูกสาว คือ น้องณัฐชยา อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก นนทบุรี (ซึ่งเราจะสัมภาษณ์ในวันนี้) ที่มีปัญหา ... สิว รอยสิว หลุม รูขุมขนเล็กน้อย และยังไม่เคยรักษาที่ไหนก่อนครับ หลังจากที่รักษากับเราในครั้งที่ 1 ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาก และไม่มีปัญหาหน้าแดงจากการเป็นเส้นเลือดอีกด้วยครับ



           ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องณัฐชยา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนแชร์ประสการณ์จริง ของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



               ชุดคำถามที่ 1 – น้องณัฐชยา เป็นสิวมานานกี่ปีแล้ว คิดว่าสาเหตุของการเป็นสิวเกิดจากอะไรบ้างครับ ? ก่อนมารักษากับเราดูแลสิวอย่างไรบ้าง ได้กด แกะ สิวเองหรือเปล่า ? แล้วคุณแม่แนะนำให้มารักษากับเรา คุณแม่แนะนำอย่างไรบ้าง ? การตัดสินมารักษาน้องณัฐชยาได้ตัดสินใจเองด้วยหรือเปล่า และเหตุผลอะไรที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



                ชุดคำถามที่ 2 – ในการรักษาครั้งที่ 1 ปัญหา สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใสของผิว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? หลังการรักษาในครั้งที่ 1 มีคนทักบ้างหรือเปล่า ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ตั้งแต่มารักษาที่เราทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือเปล่า แล้วคิดว่าการรักษาสิว อย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิว เป็นวิธีที่ถูกต้องและควรปฏิบัติหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? และล่าสุดที่มาทำเลเซอร์ในครั้งที่ 2 ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? และน้องณัฐชยาเองไม่เคยทำเลเซอร์ หรือรักษาสิวมาก่อนเลย คิดว่าการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลของเราน่ากลัวไหมครับ ?



                ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงมากๆ เช่นเป็นแสนบาท หรือราคาเกินตัว และบังคับให้รักษาต่อ ในความเป็นจริงแล้ว ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านฟังว่า ทั้งครอบครัวโดนบังคับ หว่านล้อมอะไรหรือไม่ครับ ? และมีที่ตลกมาก คือไปใส่ร้ายว่ารักษาหน้าจนจบคอร์สแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง น้องณัฐชยาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สด้วย มีปัญหาไหนบ้างไหม ที่ไม่เห็นผลในทางที่ดี ? น้องณัฐชยา เห็นด้วยหรือไม่ กับการรักษาสิว ที่เน้นการป้องกัน สิว รอยสิว รูขุมขน แบบจริงจัง เพราะอะไรครับ ? และ เห็นด้วยหรือไม่กับ วิธีการรักษาแบบเฝ้าระวังปัญหา เพื่อมิให้เป็นกลับมามาก ๆ แบบเดินทางสายกลาง อย่างเว้นระยะให้เหมาะสมครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาด้วยเลเซอร์สิว รอยสิว รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



                 ขอบคุณ น้องณัฐชยา ครับ ที่วันนี้ได้มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และผลการรักษาที่ได้ผลเร็ว ถึงเร็วมากท่านหนึ่ง ให้ทุกท่านได้อ่านครับ และคิดว่าเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะทำให้ทุกท่านมองเห็นว่า ถ้าหากเริ่มต้นการรักษาที่ดีและถูกต้องแล้วจะไม่มีปัญหาต่างๆ ตามมาให้ต้องคอยมาแก้ไข ตามรักษาครับ



Fah Suntipiromkul

                เป็นมานานพอสมควรแล้วค่ะ และคิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติและอาจมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย เช่น สภาพอากาศ หรือความสะอาด ซึ่งวิธีการดูแลคือพกผ้าเช็ดหยน้าและล้างหน้าบ่อยๆ ก่อนมารักษาได้กดและแกะสิวบ้างค่ะ หลังจากนั้นคุณแม่จึงแนะนำให้มารักษาโดยการมารักษานั้นคุณแม่ถามถถึงความสมัครใจและตัดสินใจรักษาด้วยตัวเองค่ะ เพราะดูจากคุณแม่และน้องชายที่ปัญหาเรื่องสิวและรูขุมขนลดน้อยลง



Fah Suntipiromkul

                หลังทำครั้งที่นี่คิดว่าดีขึ้น 50% ค่ะ รูขุมขนก็ลดน้อยลง คุณแม่ก็ทักบ้างค่ะ การรักษากับที่นี่ไม่มีหลุมสิวใหม่เลยค่ะ และทำครั้งที่2 ก็ส่งผลดียิ่งขึ้นค่ะ ในการรักษาเลเซอร์ครั้งแระนั้น กลัวอยู่บ้างค่ะ แต่พอทำจริงๆก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด



Fah Suntipiromkul การรักษากับที่นี่ไม่ได้โดนบังคับอย่างที่บอกในตอนแรกค่ะ และหากมีวินัยในการรักษา ปัญหาเรื่องสิวและรูขุมขนก็จะดีขึ้นค่ะ

คนไข้ท่านที่ 252-JSLC SuperHero ท่านที่ 252



คุณศิวพร  (HN:129-57)  มาจาก บางขุนเทียน



 

สัมภาษณ์  11-5-57   18:00 น.



  Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/701605249880858

=============================================




Jaran Skin & Laser Clinic

                 ( ^ )7... 11 พ.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มารักษากับเราทั้งครอบครัว คือ คุณเยาว์ คุณแดง คุณเยาวลักษณ์ ซึ่งทั้ง 3 ท่าน ก็มารักษาก่อนจนปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว และก็มาตอบคำถามสัมภาษณ์ FB กับเราไปแล้วด้วยครับ....คนไข้ที่เราจะสัมภาษณ์วันนี้ คือ น้องศิวพร อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากบางขุนเทียน มาด้วยปัญหา ... สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็น้อย รูขุมขน กระ กระเนื้อ ขี้แมลงวัน และมีเส้นเลือดฝอยบ้าง ก่อนจะมาหาเรา น้องศิวพร ได้ไปรักษาที่คลินิกแฟรนไชส์แห่งหนึ่ง เป็นเวลาประมาณ 2 ปี แต่ไม่ดีขึ้น และล่าสุดก็ได้มารักษาที่เราเพียงแค่ครั้งที่ 1 ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากเลยครับ



                ขอคนละ 1 Like จากทุกท่าน เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องศิวพร JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์การรักษาจริง จากอดีตที่ไปรักษาทำเป็นครั้ง กับเราที่ทำเป็นคอร์ส ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



                   ชุดคำถามที่ 1 – น้องศิวพร เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไร ตอนนั้นเป็นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และ ช่วยเล่าประสบการณ์ในช่วงที่ไปรักษากับคลินิกแฟรนไชส์แห่งหนึ่ง ว่าไปแล้ว ได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเป็นครั้งๆ ต้องไปบ่อยแค่ไหน ผลที่ได้เป็นยังไงครับ ? หมดค่ารักษาโดยรวมทั้ง 2 ปีที่ไปรักษาประมาณเท่าไรครับ ? หลังจากที่หยุดไปรักษา สิวกลับมาเป็นมากเหมือนเดิมหรือเปล่า แล้วมีปัญหาใหม่ๆ เช่น หลุมสิว รูขุมขน เส้นเลือดฝอย ที่หน้าบ้างหรือเปล่าครับ ?



                ชุดคำถามที่ 2 – ก่อนมาหาเรา ใครเป็นคนพูดแนะนำให้มา แล้วน้องศิวพรตัดสินใจมารักษาที่เราด้วยเหตุผลอะไรครับ ? หลังจากที่มารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่เก่า กับเราอย่างไรบ้าง ? การรักษาครั้งที่ 1 ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว รูขุมขน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



                ชุดคำถามที่ 3 - มีคนไปโจมตีใส่ร้ายเรา โดยเขียนใน Internet ว่าได้บังคับคนไข้ใหม่ทุกคนให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวคนไข้เอง และมาทำการรักษาหน้าจริงๆ ที่เรา แล้วไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ แม้รักษาจบคอร์สแบบตั้งใจรักษา ในฐานะที่มารักษากันจริง ๆ ร่วม 4-5 ท่านในครอบครัวเดียวกัน และดีขึ้นชัดเจนทุกท่าน น้องศิวพรคิดว่าเป็นไปได้ไหม ที่มารักษาหน้าที่เราแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะไม่ดีขึ้น และได้โดนบังคับให้เลือกคอร์สที่แพงมากๆ จนเราจ่ายไม่ไหวหรือไม่ ? ได้โดนบังคับว่า จำเป็นต้องใช้คอร์สเดียวกับญาติผู้ใหญ่หรือไม่ ? คิดว่าปัญหาสิว และหลุมสิว ปัญหาอะไรรักษายากกว่ากัน และคิดว่าการรักษาแบบเป็นครั้งกับแบบเป็นคอร์สแบบไหนทำให้การรักษาเห็นผลเร็วและควบคุมผลการรักษาได้ดีกว่ากันครับ ? น้องศิวพรเห็นด้วยกับการรักษาแบบของเราที่เน้นการป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน ตั้งแต่วันแรกที่รักษาเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? และช่วยฝากคำเตือน คำแนะนำ เกี่ยวกับการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไร ให้ได้ผลการรักษาเลเซอร์สิว รอยสิวเรื้อรังรัง และรูขุมขนที่ดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?



                ขอบคุณ น้องศิวพร สำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการรักษา ครับ วันนี้ทุกท่านจะได้เห็นว่า การรักษาแบบเป็นครั้งนั้น จริงๆ แล้ว ราคาไม่ต่างกันกับแบบเป็นคอร์ส แต่ประสิทธิภาพนั้น อาจจะสู้แบบเป็นคอร์สไม่ได้เมื่อเทียบกับระยะเวลาของการรักษาแล้ว ครับ



Karn Kn

                ชุดคำถามที่1- มีสิวตอนอายุ18 ก็มีไม่เยอะมากนะค่ะ ได้ไปรักษาคลินิกแห่งหนึ่ง รักษาด้วยเลเซอร์ มีกดสิว ลบรอย ไปเดือนละ1-2ครั้ง ผลที่ได้ช่วงแรกๆก็หายแต่สักพักก็เป็นเหมือนเดิม ค่ารักษาประมาณ หนึ่งแสนกว่าๆ หลังจากที่หยุดไปรักษาหน้าก็กลับมาเป็นสิวเหมือนเดิม รอยก็ยังมี มีเส้นเลือดที่หน้าด้วยค่ะ



             ชุดคำถามที่2- ก่อนมารักษาเห็นผลจากที่ แม่ ป้า พี่สาวไปรักษาละได้ผลดีขึ้น ยิ่งพี่สาวจะเห็นผลดีมาก หน้าพี่สิวไม่ค่อยมี หน้าขาวขึ้น มีคนทักพี่หลายคนมาก เลยทำให้ตัดสินใจมารักษาที่นี้ค่ะ มารักษาที่นี้ครั้งแรกที่มายิงเลเซอร์หน้าดูไม่ได้เลยค่ะ แต่พอนานๆไปแผลจากเลเซอร์หลุด หน้าดีขึ้นมาก สิวไม่ค่อยมีด้วย ต่างจากที่เก่าที่รักษาเสร็จดีแค่แรกๆหลังๆก็จะเป็นเหมือนเดิม การรักษาครั้งแรกหน้าดีขึ้น 70 %ค่ะ หน้าเนียนขึ้น ขาวขึ้น สิวไม่ค่อยมี พอทำมาคนก็ทักหน้าดีขึ้นนะ ขาวขึ้น ทำให้เรามั่นใจมากเลยค่ะ




             ชุดคำถามที่3- ไม่จริงเลยค่ะ รักษาหน้าที่นี้ดีขึ้นมาก ถ้าไม่ดีครอบครัวคงไม่มารักษาถึง4-5คนหรอกนะคะ เรื่องลงคอร์สไม่แพงนะคะ ที่เก่าแพงกว่าเยอะเลย ละคอร์สที่ลงก็เป็นคอร์สที่หน้าเรามีปัญหาจริงๆ ไม่ได้โดนบังคับค่ะ เพราะครอบครัวของดิฉันปัญหาในการรักษาหน้าแตกต่างกันไป คิดว่าหลุมสิวน่าจะรักษายากกว่า รักษาแบบเป็นคอร์สดีกว่าค่ะ เพราะคงบคุมได้ดีกว่า ถ้าเป็นแบบครั้ง ไม่ดีหรอกคะ ควบคุมไม่ได้ ดีก็ดีแค่แปปเดียวก็กลับมาเป็นต่อ เห็นด้วยค่ะ เพราะเป็นปัญหาที่อยากให้ดูแลให้หาย ถ้าใครกำลังหาคลินิกได้การรักษาหน้านะค่ะ แนะนำที่จรัลการแพทย์เลยคะ ที่นี้ทำการรักษาดีมากเลยค่ะ คุณหมอจะให้คำปรึกษาเรื่องของการรักษาหน้าได้ละเอียดมากเลยคะ รักษาละคุ้มค่ะ เพราะเห็นผลได้จริง ที่บ้านรักษาที่นี้4-5คนค่ะ ที่นี้เชื่อถือได้และปลอดภัยค่ะ

คนไข้ท่านที่ 251-JSLC SuperHero ท่านที่ 251



คุณพันธ์ทิพา  (HN:108-57)  มาจาก ต่างจังหวัด

 

สัมภาษณ์  7-5-57   10:00 น.



Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/699364636771586

====================================


Jaran Skin & Laser Clinic

           ( ^ )7 ... 7 พ.ค. 57 สัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ที่อยู่ไกลพอควร แต่มาเพราะใช้สติปัญญาคิดวิเคราะห์ข้อมูลของคลินิกเรา จึงได้โทรมาพูดคุย และนัดหมายเพื่อมารักษากับเราด้วยปัญหา ... ฝ้าเข้มเรื้อรัง ก่อนมาหาเราคนไข้ท่านนี้ของเราได้ไปรักษากับสถาบันรัฐที่มีแผนกดูแลโรคผิวหนังมาประมาณ 1 ปี และคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนเปลี่ยนแปลง ดีขึ้นเลย คนไข้ท่านนี้จึงค้นหาข้อมูลจาก Internet จนมาเจอกับเรา และตัดสินใจมารักษากับเรา ซึ่งการรักษาครั้งที่ 1 ปัญหาก็ดีขึ้นมากๆ แลเห็นผลเร็วมากอีก 1 ท่านด้วยครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณพันธ์ทิพา อายุ 48 ปี อาชีพข้าราชการพยาบาล มาจากชัยภูมิครับ และเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 57 คุณพันธ์ทิพา ก็ได้แนะนำ และพาเพื่อนร่วมอาชีพ ที่มาจากจังหวัดปัตตานีมารักษากับเราด้วยอีก 1 ท่านครับ



         ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณพันธ์ทิพา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ



          ชุดคำถามที่ 1 – คุณพันธ์ทิพา เริ่มสังเกตเห็นว่าตัวเองมีปัญหา ฝ้า ตั้งแต่ตอนไหน ตอนเริ่มเป็นใหม่ ได้ไปรักษาเลยหรือเปล่าครับ ? และช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับสถาบันรัฐ และคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ตามลำดับ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? คิดว่าการรักษาด้วยยาทา ที่อาจจะเบาเกินไปของสถาบันรัฐ ทำให้ควบคุมฝ้าไม่ได้ผลหรือไม่อย่างไรครับ ? ในการไปรักษาคลินิกเอกชนแต่ละครั้ง ได้เจอกับแพทย์บ้างหรือเปล่า หรือเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำการรักษาให้ ? และเพราะอะไรถึงตัดสินใจที่จะหยุดการรักษาครับ ?



         ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet ได้ค้นคำว่าอะไร แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราครับ หลังจากที่เจอกับ Web เราได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่เก่า และเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้าง ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้า ดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? คิดว่าผู้ที่เป็นฝ้า เราควรรีบรักษาฝ้าอย่างจริงจังตั้งแต่เป็นใหม่ๆ น้อยๆ หรือปล่อยให้เป็นมากๆ นานๆ แบบไหนจะรักษาให้เห็นผลเร็วและดีกว่ากันครับ ?



          ชุดคำถามที่ 3 - จากการมารักษาจริง คอร์สเลเซอร์ของคุณพันธ์ทิพา เฉลี่ยราคาต่อ 1 เลเซอร์ (ไม่ใช่ราคาต่อครั้งนะครับ) ประมาณเท่าไรครับ ? มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณพันธ์ทิพาได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? คิดว่าการดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันมิให้กลับมามีปัญหาฝ้าหนักๆ หลังจากมารักษาที่เราจน ดีขึ้น 80 กว่า % ถึงเกือบ 100 % แล้ว มีประโยชน์หรือไม่ และเพราะอะไร ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



          ขอบคุณ คุณพันธ์ทิพาครับ ที่มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาจากอดีตที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถึงการรักษาในปัจจุบันที่เห็นผลเร็ว ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านได้มีแรงใจที่จะต่อสู้และรักษาปัญหาผิวหน้า และไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคใดก็ไม่สำคัญถ้ามุ่งมั่นตั้งใจจริงครับ



พันธ์ทิพา อินทรศร

เรียน      นพ.นันทจักร จรัลแอนด์สกินเลเซอร์ คลินิกที่เคารพ
                ต้องขอขอบพระคุณที่ให้การดูแลและรักษาใบหน้าเป็นอย่างดี ก่อนอื่นต้องเล่าสภาพหน้าตัวเอง มีผิวแห้ง คล้ำ ริ้วรอยรอบดวงตา และมีฝ้าเข้มขึ้นที่โหนกแก้มทั้งสองข้างและกระจายไปถึงหางตา ซึ่งมารักษาก็คาดหวังจะได้รับการรักษาให้หายเช่นคนอื่นๆ ค่ะ จึงขอแชร์ประสบการณ์รักษา ดังนี้

คำถามที่1 เป็นฝ้ามานานเท่าไร
                ดิฉันเป็นฝ้ามาประมาณ 3 ปี กว่า ตอนเป็นใหม่ๆไม่ได้ไปรักษาที่ไหนเลย เพราะคิดว่าจะไม่กระจายไปเยอะ ก็ซื้อยาทาเองบ้าง ใช้วัตถุดิบธรรมชาติบ้าง สมุนไพรบ้าง ก็ไม่หาย พอเริ่มเป็นมากขึ้น ต่อมาจึงไปรักษาที่สถาบันของรัฐ ได้ยาทา และพอกหน้าด้วยกรดผลไม้ รักษาประมาณ 1 ปีไม่ดีขึ้นอาจจะเป็นเพราะ
                1. คนไข้เยอะแพทย์ แพทย์ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาฝ้า เพราะไม่ใช่โรคร้ายแรง
                2. รพ.รัฐ ไม่มีวิวัฒนาการการรักษาใหม่ๆ ซึ่งต้องใช้งบประมาณสูงในการสั่งเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ต่างๆ
                3. แพทย์อาจไม่เข้าใจจิตใจคนไข้ที่มารักษา ถึงเรื่องบุคลิกภาพ ความเชื่อมั่น ของคนไข้
                4. ไม่ติดตามการรักษา และรักษาไม่ตรงจุดถึงสาเหตุที่แท้จริง ต่อมา ฝ้าก็มีมากขึ้น เข้มขึ้น จนมีคนทักท้วง ว่าเป็นฝ้า จึงไปรักษาที่คลินิกเอกชน เนื่องจากใกล้บ้านและสะดวก การไปคลีนิกไม่ได้รักษากับแพทย์ หรือพบแพทย์ มีเจ้าหน้าที่ทำการรักษาให้ รักษาด้วยวิธีนวด พอกหน้า และนวดไฟฟ้า จากนั้น จึงหยุดการรักษาเพราะไม่ดีขึ้น เสียเวลาและเสียเงิน



คำถามที่ 2 ต้องการรักษาฝ้ามากๆ

                – ตอนที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet ได้ค้นคำว่า การรักษาฝ้า และไปเจอเว็บของคลินิก JSLC แล้วเข้าไปอ่านข้อมูลต่างๆโดยละเอียด หลังจากนั้นก็โทรไปตามเบอร์ ที่ให้ไว้บน เว็บไซต์ เป็นคุณหมอรับสายเอง จึงได้สอบถามการรักษาเบื้องต้น และคุณหมออธิบายประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้น จึงเมลไปนัดหมายการรักษา คุณหมอก็ตอบกลับเพื่อยืนยันรับการรักษา รวมใช้เวลาตัดสินใจประมาณ 2 อาทิตย์ เมื่อรักษา คุณหมออธิบายวิธีการรักษาด้วยเลเซอร์หลังทำเลเซอร์ชนิดแผลเต็มใบหน้า (จัดหนัก) หลังทำมีแผลเต็มใบหน้ารู้สึกตกใจและกลัวว่าจะไม่หาย แต่ก็ทำตามคำแนะนำอย่างดี หลังทำ 7-8 วัน แผลเริ่มแห้งตกสะเก็ด และอีก14-15วันแผลตกสะเก็ดหลุดลอกหมด

                - หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาเลเซอร์แบบพิเศษ โดยในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้า ดีขึ้น 90 % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงดีขึ้นเห็นชัด มีคนทักว่า หน้าขาวใส หน้าเด้ง เต่งตึง มั่นใจมากขึ้น 90 %
               - คิดว่าผู้ที่เป็นฝ้า เราควรรีบรักษาฝ้าอย่างจริงจังตั้งแต่เป็นใหม่ๆ น้อยๆ จะรักษาให้เห็นผลเร็วและดีกว่ากันอย่าปล่อยให้เป็นมากๆ นานๆ อาจจะหายอยากและช้า เสียเวลา และเสียเงิน


คำถามที่ 3

                - จากการมารักษาจริง คอร์สเลเซอร์ของดิฉัน ซื้อไว้ 2 คอร์ส เป็นแบบผสมผสาน คอร์ส ละ 2 หมื่นกว่า รวม 2 คอร์ส ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท คุณหมอก็ได้อธิบายคุณภาพของเลเซอร์แต่ละชนิดให้ฟังถึงคุณภาพแต่ละตัว การรักษาก็สมัครใจ และเข้าใจการรักษา ซึ่งเบื้องต้นก็เห็นผลดีมาก และคิดว่าเมื่อรักษาครบ ปัญหาต่าง ๆ จะดีขึ้น ไม่ได้แย่ลง ถ้าเรามีวินัยในการรักษาจนจบคอร์ส อย่างที่คุณหมอแนะนำ เพราะถ้าไม่ดีขึ้น ดิฉันก็คงสอบถามปัญหากับคุณหมอตรงไปตรงมา และถ้าไม่สะดวกเรื่องเงิน ก็พูดคุยกับคุณหมออย่างสุภาพ และขอพักการรักษาไปเอง

                - คิดว่า การดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันมิให้กลับมามีปัญหาฝ้าหนักๆ หลังจากมารักษาที่เราจน ดีขึ้น 80 กว่า % ถึงเกือบ 100 % แล้ว มีประโยชน์อย่างมาก เพราะจะการรักษาจะได้ไม่ยุ่งยาก เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาอีก
สุดท้ายฝากผู้อ่าน

                1.ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ เพื่อผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดว่า ควรเลือกรักษากับแพทย์ เพื่อแพทย์จะได้เห็นคนไข้ เห็นผลการรักษา

                2. ควรศึกษาข้อมูลการรักษาฝ้า อย่างละเอียด และเข้าใจ เพื่อเตรียมตัวเอง ทั้งเรื่องเวลา ความมีวินัยและงบประมาณ

                3. อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา ให้ใช้วิจารณญาณ คุ้มเหตุ คุ้มผล คุ้มค่า

                4. สถานที่รักษา ควรมีการติดตามผลการรักษา และเอาใจใส่ พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่คนไข้

คนไข้ท่านที่ 250-JSLC SuperHero ท่านที่ 250



คุณจุฬาลักษณ์ (HN:150-57)  มาจากปราจีนบุรี



สัมภาษณ์  6-5-57 เวลา 12:00 น.



Links



   https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/698915573483159?stream_ref=10

=======================================


Jaran Skin & Laser Clinic

        อังคารที่ 6 พค. 57 ...วันนี้เราได้ขอสัมภาษณ์พิเศษ คุณจุฬาลักษณ์ คนไข้ใหม่หนึ่งท่านที่ได้เพิ่งมาหาเราเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ ด้วยเรื่องที่น่าสนใจมาก 1 เรื่อง คือ การใช้สติปัญญาพิจารณา ด้วยเหตุผลว่าข้อมูลในเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิก กับพวกขบวนการหน้าม้าที่มาใส่ร้ายเราใน Internet อันไหน ดูแปลกๆ เฟคๆ อันไหนดูสมเหตุผล มีตรรกะ ข้อมูลจริงครับ



          ขอขอบคุณคุณจุฬาลักษณ์ที่มาช่วยให้ความรู้ และประสบการณ์จริงที่มีประโยชน์กับท่านผู้อ่านทุกคนด้วยครับ

คำถาม : ก่อนมาหาเราได้รวบรวมข้อมูลเรื่อง การรักษาสิว หลุมสิวมานานแค่ไหน และหาอย่างไรบ้างครับ? ได้เจอเวบ และเฟสบุ๊คเราได้อย่างไร และเจอพวกขบวนการใส่ร้ายเรา ได้สืบค้นในแนวลึกอย่างไร จึงรู้ขบวนการนี้เป็นการเซ็ตอัพขึ้นมา เพราะอะไรบางครับ ? ได้เคยเห็นคนไข้เรา ได้เข้าช่วยกันเขียนความจริง เพื่อโต้ตอบพวกโกหกใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ อย่างไรครับ ?
มีเหตุผลอะไรบ้างที่ เวบเราน่าเชื่อถือ จนถึงได้มารักษากับเราครับ ?   ลองเปรียบเทียบขบวนการหน้าม้าเชียร์คลินิก โรงพยาบาล หรือเลเซอร์แพงๆ ด้วยบล็อกเกอร์     ใน Internet กับข้อมูล หรือการสัมภาษณ์ในเวบ หรือเฟสบุ๊คของเราครับ ? อยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เกี่ยวกับเรื่องหน้าม้าที่อยู่ยั้วเยี้ยเต็ม Internet เพื่อหลอกคนให้มาเสียเงินฟรีๆ



ต้องขอขอบคุณคุณจุฬาลักษณ์ ที่สละเวลาอันมีค่า มาให้ความรู้แก่ท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ



Julalak Kansonteia

ขอตอบทีละข้อ เลยนะคะ



Julalak Kansonteia

1. ก่อนมาหาเราได้รวบรวมข้อมูลเรื่อง การรักษาสิว หลุมสิวมานานแค่ไหน และหาอย่างไรบ้างครับ ?

          => ข้อมูลเรื่องสิว และการรักษา เกือบจะ 100% หาข้อมูลทางอินเตอร์เนตค่ะ เริ่มหาข้อมูลตั้งแต่เริ่มเป็นสิวเลยค่ะ ระยะเวลาก็หลายปี ข้อมูลที่หา ก็จะเป็นการรักษาตามคลีนิคที่เขาว่ากันว่าไปมาแล้วหาย การทายาเองบ้าง สรรพคุณยาสิวต่างๆ การทำเลเซอร์ ชนิดเลเซอร์ ฯลฯ ข้อมูลพวกนี้สามารถหา ในกูเกิล เลยค่ะ พิมพ์ key word ที่เราอยากรู้แล้วก็จะมีข้อมูลมาให้อ่านเยอะเลยค่ะ


Julalak Kansonteia

2. ได้เจอเวบ และเฟสบุ๊คเราได้อย่างไร และเจอพวกขบวนการใส่ร้ายเรา ได้สืบค้นในแนวลึกอย่างไร จึงรู้ขบวนการนี้เป็นการเซ็ตอัพขึ้นมา เพราะอะไรบางครับ ?

          => เจอเวปคลินิกเพราะว่า ตอนนั้นเริ่มรู้สึกว่าเราเริ่มรับมือกับปัญหาสิว และหลุมสิวด้วยตัวเองไม่ไหวล่ะ เลยเริ่มหาข้อมูล location ที่เรารู้สึกว่าเราจะเดินทาง ไป-มา สะดวกก่อน พอมาเจอเวปคลินิค ก็เริ่มหาข้อมูลค่ะ โดยเริ่มดูประสบการณ์ของคุณหมอ และข้อมูลจากคนไข้ที่มารักษา ส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบอ่านรีวิวในเวปไชต์ของคลีนิก เพราะเชื่อว่าไม่มีใครจะมาพูดว่าตัวเองไม่ดี เลยเริ่ม หาข้อมูลจาก webboard สาธารณะที่พูดถึงคลินิกค่ะ ซึ่งส่วนมากก็เจอความคิดเห็นในแง่ลบนะคะ แต่ 100% ของคนที่มาแสดงความคิดเห็นจะเป็น user ที่ไม่ได้ใช้งานประจำค่ะ ถึงจะมีหลาย user แต่ก็สามารถสังเกตได้ว่าทุก user เป็น user ใหม่ และสมัครมาเพื่อตอบกระทู้นี้ อาจมีให้ข้อมูลอื่นบ้างประปราย แต่ระยะเวลาในการใช้ user นั้นสั้นเกินกว่าจะเชื่อถือได้ค่ะ รวมถึงเวลาขอหลักฐานถึงสิ่งที่กล่าวหามักจะให้ติดต่อหลังไมล์เป็นการส่วนตัว ไม่แสดงหลักฐานในกระทู้ที่เป็นสาธารณะค่ะ พอเริ่มเห็นผิดปกติก็ติดตามกระทู้นั้นเป็นพิเศษ ซึ่งเขาก็จะอัพเดทเรื่อยๆนะคะ เป็นการโจมตีเดิมๆ ไม่มีหลักฐานที่กล่าวอ้าง เลยตีประเด็นนี้ตกไป เพราะข้อมูลไม่น่าเชื่อถือ



Julalak Kansonteia

 3. ได้เคยเห็นคนไข้เรา ได้เข้าช่วยกันเขียนความจริง เพื่อโต้ตอบพวกโกหกใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ อย่างไรครับ ?
          => ตาม webboard ที่มีความคิดเห็นเชิงลบ ก็จะมีคนที่มาเขียนว่า รักษาที่คลินิคแล้วหายจริงเป็นประจำค่ะ แต่ก็เหมือนสงครามคีย์บอร์ดค่ะ มีคนมาเข้าข้างฝ่ายหนึ่ง อีกฝ่ายก็มาแย้งกลับค่ะ



Julalak Kansonteia

4. มีเหตุผลอะไรบ้างที่ เวบเราน่าเชื่อถือ จนถึงได้มารักษากับเราครับ ?
          => ส่วนตัวก็หาข้อมูลมาเรื่อยๆ ค่ะ ใช้เวลาค่อนข้างนาน โดยส่วนมากจะดูจากคนไข้ที่คุณหมอสัมภาษณ์ค่ะ เราก็จะตามไปดูว่า คนนี้เป็นคนจริงๆ ไหม ใช่หน้าม้าไหม ใชเวลาซักพักใหญ่เลยค่ะ ถึงมั่นใจว่าที่คุณหมอสัมภาษณ์เป็นคนไข้ที่รักษาจริงแล้วได้ผล และค่อนข้างโชคดีที่มาเจอคนไข้ของคุณหมอคนนึงเป็นเพื่อนของเพื่อนค่ะ ยิ่งมั่นใจได้ว่ามาถูกทาง ก็เลยตัดสินใจมารักษาค่ะ


Julalak Kansonteia

5. ลองเปรียบเทียบขบวนการหน้าม้าเชียร์คลินิก โรงพยาบาล หรือเลเซอร์แพงๆ ด้วยบล็อกเกอร์ใน Internet กับข้อมูล หรือการสัมภาษณ์ในเวบ หรือเฟสบุ๊คของเราครับ ?

          => เรื่องปัจจัยพื้นฐานที่ง่ายที่สุดคือ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้รักษาค่ะ จะรักษาที่ไหน ควรพบแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านค่ะ คลีนิคเฟรนไชด์ทั้งหลาย ที่ให้แพทย์ทั่วไป เข้าคอร์สเทรน แล้วมารักษาสิว แบบนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ หาแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ ส่วนเรื่องเลเซอร์ๆ ควรหาข้อมูลให้มากๆ ค่ะ ว่าตัวไหนดีไม่ดี อย่างไร แล้วตัดสินใจเองค่ะ ส่วนเรื่องการรีวิว ดิฉันชอบแบบคนธรรมดามาสัมภาษณ์มากกว่านะคะ เพราะจะได้ข้อมูลที่จริงกว่า เพราะ blogger บางท่านเขาอาจจะถูกจ้างมาเพื่อรีวิวอวยกัน ยังไงขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะว่าจะเลือกเชื่อแบบไหน



Julalak Kansonteia

 6. อยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เกี่ยวกับเรื่องหน้าม้าที่อยู่ยั้วเยี้ยเต็ม Internet เพื่อหลอกคนให้มาเสียเงินฟรีๆ
          => สุดท้ายนี้ก็อยากให้ทุกท่านตระหนักถึงการรับข้อมูลต่างๆ ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าข้อมูลที่ท่านได้นั้นถูกต้องเพียงใด ก่อนจะตัดสินใจเชื่อ ดิฉันเชื่อว่า หากเราใช้อินเตอร์เนตให้เกิดประโยชน์สูงสุดมันจะเป็นตัวช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมาได้อย่างแน่นอนค่ะ

คนไข้ท่านที่ 249-JSLC SuperHero ท่านที่ 249



คุณเสาวนิตย์ (HN:666-55)  มาจากบางเขน



สัมภาษณ์  4-5-57 เวลา 22:07 น.


Links



    https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/698329253541791

======================================



Jaran Skin & Laser Clinic

        ( ^ )7 .... จันทร์ที่ 5 พ.ค. 57 เราก็มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ของเราที่มารักษากับเราประมาณ 2 ปีแล้ว คนไข้ท่านนี้ คือ คุณเสาวนิตย์ อายุ 46 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากบางเขน มารักษากับเราด้วยปัญหา ... ฝ้ากระตุ้นกระชุก หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน ... ก่อนจะมารักษาที่เราคุณเสาวนิตย์เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ประมาณ 2 เดือน ซึ่งก็เห็นผลแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น คุณเสานิตย์จึงหยุดไปรักษาและค้นหาข้อมูลจากทาง Internet จนมาเจอกับเราและตัดสินใจมารักษาที่เรา ซึ่งการรักษาก็ดีขึ้นตั้งแต่การรักษาในครั้งแรก และดีขึ้นตามลำดับเลยครับ และตอนนี้ การรักษาของคุณเสาวนิตย์ ก็ปรับลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งทำเลเซอร์แบบห่างๆ กันตามความจำเป็แล้วครับ



         ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณเสาวนิตย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และการดูแล เฝ้าระวัง ป้องกัน เมื่อปัญหาต่างๆ เมื่อรักษาได้ผลดีแล้วไม่ให้กลับมา YOYO อีก ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ


          ชุดคำถามที่ 1 – คุณเสาวนิตย์ เป็นฝ้า กระ หลุมสิวมาประมาณกี่ปี คลินิกที่เคยไปรักษาอยู่ประมาณ 2 เดือน ไปรักษาปัญหาอะไรบ้าง รักษาด้วยการทำอะไร ไปบ่อยแค่ไหน แล้วผลที่ได้เป็นยังไงครับ ? หลังจากที่หยุดไปรักษากับคลินิกนั้น คุณเสานิตย์ ได้ศึกษาข้อมูลจากทาง Internet ได้เข้าไปอ่านข้อมูลของคลินิกเราจากทางไหนบ้าง ? คิดว่าเราควรรักษาสิวให้ดีตั้งแต่แรกๆ เพื่อป้องกันหลุมสิว และรักษาฝ้าตอนเป็นน้อยๆ หรือเป็นมากๆ เพราะอะไรครับ ?



            ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษาที่เรา ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นตั้งแต่การรักษาครั้งที่เท่าไร ในครั้งนั้น ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? และในระหว่างการรักษา คุณเสานิตย์มีอาการแพ้ยาชา ผลจากกการแพ้ยาชาเป็นอย่างไร เราดูแลให้อย่างไรบ้าง และอาการแพ้ยาชา สามารถหายได้หลังจากนั้นกี่สัปดาห์ครับ ? หลังจากที่จบคอร์สแรกของการรักษาปัญหาดีขึ้นอีกกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่นรุขุมขน ความกระชับของผิว ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง เพื่อนที่ทำงานทักบ้างหรือเปล่าครับ ? หลังจากที่จบคอร์สแรกแล้ว เราได้ลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งเป็นการรักษาแบบห่างๆ สามารถควบคุมฝ้า หลุมสิวให้ยังคงได้ดีในระดับประมาณกี่% ครับ ?



           ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ตว่า บังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแสนบาท หรือแพงเกินไป แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์สแบบตั้งใจรักษา ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในฐานะที่คุณเสาวนิตย์ ได้รักษากับเราจริง ๆ โดนบังคับให้ลงคอร์ส หรือตัดสินใจเองในการเลือกคอร์สครับ? และ เป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงเรื่อยๆ แม้รักษาจนจบคอร์ส และมีวินัยในการรักษาต่อเนื่อง และเพราะอะไรครับ ? แล้วคิดว่าคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา มีความสำคัญอย่างไรบ้างกับการดูแลปัญหาผิวหน้า หลังจากดีขึ้นแล้วครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์รักษาฝ้า กระ หลุมสิวที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



            ขอบคุณ คุณเสาวนิตย์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



Saowanit Itharo

          เริ่มอายุมากขึ้นปัญหาฝ้า กระบนใบหน้า ก็ไปธรรมดา การดูแลรักษา ก็ใช้ยาบ้าง พอเป็นมากขึ้นก็ปรึกษาคลินิก แห่งหนึ่ง ผลก็ ช่วยได้บ้างแตไม่มาก พอมาเจอ จรัล คลินิก ก็เข้ามารักษา พอใจในการรักษา คุณหมอดูแลดี ฝ้า กระ ค่อย ๆจางขึ้น แต่ทั้งนั้น ก็ขึ้นกับการดูแลตัวเองด้วย เพื่อไม่ให้กลับมาเป็น หรือเป็นให้น้อยที่สุด



Saowanit Itharo

          ในการรักษา ก็ผลดีขึ้น 80 % ค่ะ เกิดแพ้ยาชา ค่ะ หน้าเป็นรอย กว่าจะหาย หรือจางลง เป็น 1 - 2 เดือน แล้วค่อยๆ จาง ต้องบำรุงมากหน่อย จบคอร์สแรก หน้าดีขึ้นค่ะ 80-90% ค่ะ แล้วต่อคอร์ส เพื่อเฝ้าระวัง ใบหน้ากระชับขึ้นค่ะ



Saowanit Itharo

          เรื่องการโจมตี ที่ประสบกะ ตัวเอง ไม่มีนะคะ การจะรักษา ปัญหาผิว ต้องเข้าใจผิวเราก่อน การรักษาด้วยเลเซอร์ เป้นทางเลือกหนึ่ง แต่ก็ต้องดูแลตัวเอง ด้วยเช่นกัน ไม่ว่า สภาพร่างกาย สภาพจิต สภาพแวดล้อม ล้วนเป็นปัจจัย ทำให้เกิดปัญหาทั้งสิ้น ทางเลือกที่ดีทีสุด คือ ไปพร้อมกัน ทั้งรักษา ป้องกัน คลินิก ก็เป็นทางเลือก ที่พิจารณาในการขจัดปัญหา ให้เราได้ค่ะ

คนไข้ท่านที่ 248-JSLC SuperHero ท่านที่ 248



คุณกฤษณา (HN:108-57)  มาจากเขตพระโขนง



สัมภาษณ์  3-5-57 เวลา 15:00 น.



Link


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/697410480300335?stream_ref=10

=============================================



Jaran Skin & Laser Clinic

           ^ )7 ... วันเสาร์ที่ 3 พ.ค 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ของเรา ที่มาด้วยปัญหา รอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYaG จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง หลังจากยิงไปเพียง 1 ครั้ง ก็เกิดเป็นรอยดำ จึงหยุดไปรักษา และได้มารู้จักคลินิกเราจากเพื่อนที่หน้าดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ก็รักษากับเรามาได้ 1 เดือน ปัญหาก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณกฤษณา อายุ 27 ปี อาชีพ Sale มาจากเขตพระโขนงครับ




ทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณกฤษณา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา ผ่านสังคมออนไลน์ ให้ทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ครับ




        ชุดคำถามที่ 1- คุณกฤษณาช่วยเล่าประสบการณ์ของการไปรักษากับคลินิกเอกชน หน่อยครับ ว่าไปรักษาปัญหาอะไร ยิงเลเซอร์อะไรไป ผลที่ได้เป็นยังไง คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่เสียไปหรือเปล่า ? และเหตุผลอะไรที่ตัดสินใจมารักษากับเราครับ เพื่อนที่แนะนำมา เล่าว่าอย่างไรบ้าง ?





           ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากรักษากับเราไปแล้ว 1 เดือน ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนขาวใส ความกระชับของผิว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ตอนนี้มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?





         ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงมากๆ เช่น เป็นแสนบาท หรือราคาทีแพงเกินตัวมากๆ และบังคับให้รักษาต่อ ในความเป็นจริงแล้ว ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านฟังว่า โดนบังคับ หว่านล้อมอะไรหรือไม่ หรือให้เลือกเองด้วยเหตุ ด้วยผลครับ ? และมีที่ตลกมาก คือไปใส่ร้ายว่ารักษาหน้าจนจบคอร์สแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณกฤษณาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สด้วย มีปัญหาไหนบ้างไหม ที่ไม่เห็นผลในทางที่ดี ? คุณกฤษณาเห็นด้วยหรือไม่ กับวิธีการรักษาแบบเฝ้าระวังปัญหา เพื่อมิให้เป็นกลับมามาก ๆ แบบเดินทางสายกลาง อย่างเว้นระยะให้เหมาะสมครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาด้วยเลเซอร์ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ?





           ขอบคุณ คุณกฤษณาครับ ที่วันนี้ได้มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และผลการรักษาที่ได้ผลเร็ว ถึงเร็วมากท่านหนึ่ง ให้ทุกท่านได้อ่านครับ และคิดว่าเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะทำให้ทุกท่านมองเห็นว่า ถ้าหากเริ่มต้นการรักษาที่ดีและถูกต้องแล้วจะไม่มีปัญหาต่างๆ ตามมาให้ต้องคอยมาแก้ไข ตามรักษาครับ


Kidsana Kidakasakul

           ตอบคำถามที่1นะค่ะ : ประสบการณ์ที่ไปรักษาที่นั้นเนื่องจากมีเพื่อนแนะนำมาค่ะ และกำลังจัดโปรโมชั่นเลเซอร์QS ในราคาที่ถูกมากซึ่งเพื่อนที่แนะนำมาก้อเคยทำ เราจึงตัดสินใจที่จะไปทำค่ะ จากที่ไม่ทำครั้งแรกก็ไม่ประทับใจอย่างมาก ด้วยเหตุผลที่หมอไม่ได้สนใจหน้าเราจิงๆ ไปถึงก็ให้ยิงเลย แทบไม่ดูหน้าเลยเอาง่าย แต่จะโทดใครได้ ต้องโทดตัวเราเองทั้งนั้นที่คิดไม่ถี่ถ้วน เห็นแก่ขอราคาถูก หมอยิงตกสะเก็ดมาให้ค่ะตรงที่เปนกะ ไม่มียากิน มีแต่ยาทาแค่ตัวเดียวค่ะ หลังสเก็ดหลุดหน้าสวยใสมาเลยค่ะ พอเวลาผ่านไปได้ไม่นาน1อาทิตได้ค่ะ รอยจากที่ยิงค่อยๆดำขึ้นดำขึ้นค่ะ จนทนไม่ไหว กับไปหาหมอเดิม เค้าก้อให้ยากินมาแล้วบอกว่าเปนเรื่องปกติ เด๋วก้อหายไปเองค่ะ ซึ้งโดนส่วนตัว รับกับหน้าแบยนั้นไม่ได้จิงๆ ประจวบเหมาะกับเคยเหนเพื่อนรักษาที่จรัล หน้าหลังสะเก็ดหลุดก้อไม่เหนเป็นรอยดำ จึงมาปรึกษาคุนหมอค่ะและเริ่มการรักษา



 

Kidsana Kidakasakul

            คำถามที่2นะค่ะ : ขอเล่าว่าคลีนิคนี้สนใจหน้าเรามาก ไปถึงคุนต้องล้างหน้า ถูกถ่ายรูป คุยกะคุยหมอนานมากๆ จำไม่ผิดเกือบชม.ค่ะ และหลังจากเลเซอร์1ครั่ง พอใจผลมากๆ หน้าดีขึ้นให้ 70%-80%เลยค่ะ หมอบอกให้เยอะไปสำหรับอยากให้เราหาย90-100% จุดดำเหลือน้อยมากค่ะ และเรื่องขาวใสเนียนริ้วรอยเรื่องนี้ไม่ต้องห่วงค่ะ ได้มาทั้งหมด ถ้ารักษากับหมอแต่แรกนู๋สวยไปนานละค่ะ 555



 

Kidsana Kidakasakul

          คำถามที่3 : เป็นเรื่องปกตินะค่ะที่หมอจะต้องโดนใส่ร้ายคลีนิคไหนรักษาดี ก้อต้องมีคนอิจฉาบ้างเปนธรรมดาค่ะ จากที่คุยกะหมอ หมอก้อไม่ได้บังคับนะค่ะ ว่าต้องลงราคาไหน แต่หมอจะแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดกับคนไข้อยู่แล้วหน้าแต่ละคนราคาไม่เท่ากันเพราะปัญหายากง่ายแต่ต่างกันค่ะ ฉะนั้นเราคงไม่เก่งไปก่าหมอได้ หมอแนะนำไรมาเราก้อมาคิดและประมานตนเอา เราไหวไหมกับราคา ถ้าไม่ไหวเราทนกับหน้าแบบนั้ยได้ไหม สำหรับปูแพงไหมยอมรับค่ะว่าแพง แต่ปูทนกะหน้าแบบนั้นไม่ได้ค่ะ และมันคุ้มกะที่ปูยอมจ่ายค่ะ เพราะหมอเต้ามีฝีมือจิงๆ จ่ายน้อยหน้าแหก มาเสีย2ต่อ จ่ายที่เดียวแพงหน้าดีไปเลยคุ้มก่าค่ะ ขอบคุนค่ะ

คนไข้ท่านที่ 247-JSLC SuperHero ท่านที่ 247



คุณธนสร (HN:203-56)  มาจากลาดพร้าว



สัมภาษณ์  2-5-57 เวลา 22:00 น.



Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/697102153664501?stream_ref=10

=============================================

Jaran Skin & Laser Clinic

          ( ^ )7 ... 2 พค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่มีความตั้งใจ และมีวินัยในการรักษาซึ่งเคยมาตอบคำถามสัมภาษณ์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นคำถามเกี่ยวกับการรักษาและกำจัดขนรักแร้ครั้งที่ 2 เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นการสัมภาษณ์เกี่ยวกับการรักษาปัญหา ... สิว รอยสิว และในวันนี้เราจะขอสัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงผลการรักษา หลังจากดีขึ้นมาก และลดการรักษา และการดูแลปัญหาผิวหน้า และผลหลังการรักษารักแร้ ด้วยครับ



          ทุกท่านที่กำลังติดตามอ่านอยู่ช่วยกด Like JSLC DoubleSuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาหน้า และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้กลับมาเป็นหนักอีกให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



         ชุดคำถามที่ 1- ในคอร์สรักษาหน้า คุณธนสรได้จบคอร์สการรักษาไปเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 57 สิว รอยสิวดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ?หลังจากที่จบคอร์สแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 2 เดือน มีปัญหาไหนบ้าง ที่กลับมารบกวนใจ หรือหน้ายังสามารถดีขึ้นได้อีกครับ ? คุณธนสร เห็นด้วยหรือไม่ กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไปและเพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?



          ชุดคำถามที่ 2 – สำหรับการรักษารักแร้ ที่จบคอร์สไปเมื่อ 25 กรกฏาคม 56 ซึ่งนับเวลาแล้วก็ประมาณ 10 เดือนแล้ว ขนและความเนียนขาวของรักแร้ เป็นอย่างไร คุณธนสรพอใจกับผล ณ ตอนนี้ประมาณกี่ % ?



          คำถามพิเศษ - อยากจะลองเตือนท่านผู้อ่านเรา ถึงครีมหน้าขาวใต้ดินที่ซื้อจากในเน็ต ว่าเราซื้อมาจากที่ใด ตอนใช้เป็นอย่างไร หยุดใช้แล้วสิวขึ้นมาเป็นแบบไหนบ้างครับ ?




          ขอบคุณ คุณธนสร อีกครั้งครับ สำหรับการมาแชร์ประสบการณ์จริงกับเรา JSLC SuperHero ในวันนี้ครับ ซึ่งจะเป็นเป็นการรายงานผลการรักษาที่ต่อเนื่อง และการดูแลผลการรักษาเพื่อไม่ให้ปัญหาต่างๆ กลับมา YOYO อีก ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการดูแลรักษาปัญหาผิวหน้าต่อครับ


Tanasorn Moolek

                ชุดคำถามแรกนะค่ะ ผิวหน้าหลังจากจบคอร์สแล้วดีขึ้นมาก 80-90%เลยค่ะ สิวไม่มีแล้ว รูขุมขนก็ดีขึ้น ส่วนตัวที่ลงคอร์สเฝ้าระวังปัญหาไว้เพราะรู้ว่า สิวที่เคยเป็น(ซึ่งเป็นมานานมากกก) มันคงยังต้องดูแลอย่างต่อเนื่อง เพราะไหนๆด็เสียเวลา เสียเงิน ดูแลกันมาเป็นเดือนๆ ถ้าหยุดเลยแล้วเกิดกลับไปเป็นอีก เสียดายเปล่าๆ ค่ะ



Tanasorn Moolek

           คำถามชุดที่2 รักแร้เริ่ดค่ะ จนตอนนี้ก็ยังเริ่ดอยู่ ^^



Tanasorn Moolek

               คำถามชุดพิเศษนะค่ะ ครีมที่ซื้อมาตอนนั้นเป็นครีมที่ขายในigค่ะ ซึ่งความเป็นจิงแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะเวลาซื้อครีมทาหน้า แค่คิดว่า อะไรก็แล้วแต่ที่ทาแล้วหน้าขาว ใส ไร้สิว ผิวเรียบเนียน ภายใน2-3วันมันไม่มีหรอก ให้คิดไว้เสมอว่า อยากหน้าขาวภายใน1คืน ในราคาแสนถูกแต่ต้องมานั่งรักษาหนังหน้าเพราะครีมนั้นอีก อย่างต่ำ4-5เดือน คุ้มกันมั้ยคะ?......

คนไข้ท่านที่ 246- JSLC SuperHero ท่านที่ 246



คุณนิตยา (HN:766-55)  มาจาก สมุทรปราการ



สัมภาษณ์  1-5-57   เวลา 21:00 น.



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/696575343717182

=======================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... 1 พ.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา... ฝ้า ก่อนมารักษากับเราคนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาลชั้นนำแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ก่อนหน้านั้นคนไข้ท่านนี้ก็ได้ไปรักษากระลึกที่คลินิกแฟรนไชส์ 2 แห่ง และที่มารเจอกับเราได้ เพราะได้เข้าไปค้นหาข้อมูลการรักษาฝ้า ใน Internet จนมาเจอกับเรา และตัดสินใจมารักษาที่เรา ฝ้าก็ดีขึ้นมาก และได้จบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้ก็ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังแล้ว ครับ คนไข้ท่านนี้ คือคุณนิตยา อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน มาจากสมุทรปราการ ครับ



               

                ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณนิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาทั้งอดีต และปัจจุบัน รวมถึงการดูแลรักษาเมื่อรักษาปัญหาจนหน้าดีแล้วไม่ให้กลับมา YOYO ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ


               

                   ชุดคำถามที่ 1 – คุณนิตยา ช่วยเล่าประสบการณ์ของการรักษาตั้งแต่ การไปรักษา กระ กับคลินิกแฟรนไชส์ทั้ง 2 แห่ง ว่ารักษาด้วยวิธีการอะไร รักษานานแค่ไหน ผลที่ได้เป็นยัง ? และที่ไปรักษากับโรงพยาบาลรัฐบาลชั้นนำแห่งหนึ่ง ไปรักษาปัญหาอะไรบ้าง ? ฝ้าเป็นก่อนหรือหลังจากการที่ไปรักษากระครับ ? ตอนที่ไปรักษากับโรงพยาบาลรัฐบาล นั้นได้รับการวินิจฉัยปัญหาอย่างไร รักษาด้วยการทำอะไรบ้าง ผลที่ได้เป็นยังไง รักษาอยู่นานแค่ไหนครับ ?



                ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet ได้เข้ามาอ่านข้อมูลของเราจากทางไหน ใช้เวลานานแค่ไหนในการตัดสินใจมารักษา และข้อมูลสำคัญอะไรที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เรา ครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษากับเรา และที่เก่าอย่างไรบ้าง ? ในการรักษาปัญหาดีขึ้นตั้งแต่การรักษาครั้งที่เท่าไร ในครั้งนั้นปัญหาดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ความขาวใส รูขุมขนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? หลังจบคอร์ส ฝ้า และรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นกี่% พอใจกับผลการรักษาแค่ไหนครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? หลังจากที่จบคอร์สรักษาและเราได้ลดการรักษาโดยการรักษาให้ห่างๆ ออกไป คอร์สนี้ สามารถดูแลปัญหาผิวหน้าได้ใกล้เคียงกับคอร์สรักษาอย่างไรบ้างครับ ? และ ปัญหาฝ้าควรรีบรักษาเมื่อยังเป็นน้อยๆ หรือปล่อยให้เป็นนานๆ มากๆ แล้วค่อยรักษา เพราะอะไรครับ ?



                ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณนิตยาได้รักษากับเราจริง ๆ ทั้งคอร์สที่ 1 และคอร์ที่ 2 ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่รักษาจบคอร์สแล้วได้ผลดี และดีตั้งแต่ครั้งแรกๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? คิดว่าคอร์สเลเซอร์เพื่อการดูแลต่อเนื่องแบบทำห่างๆ กัน หลังจากที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราจนจบคอร์สแรก จนดีขึ้น 80 กว่า % ถึงเกือบ 100 % แล้ว มีประโยชน์หรือไม่ และเพราะอะไร ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า รอยดำจากเลเซอร์ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



             ขอบคุณ คุณนิตยา ครับ สำหรับประสบการณ์จริงของการรักษาจากอดีต จนถึงปัจจุบัน ที่ทำให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านครับ ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นอีกเรื่องที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลและรักษาฝ้า อย่างจริงจังมากขึ้นด้วยครับ



              มาตอบคำถาม ชุดที่1 คะ ครั้งแรกไปรักษากระลึก ที่คลีนิกแฟรนไชส์ 2 แห่ง ชื่อดัง ที่ชอบโฆษณา ด้วย IPL ซึ้งไม่ทำให้หายคะ เสียเงินป่าวๆ รักษา ที่ละคอร์ส ระยะเวลา ก็ น่าจะครึ่งปี แต่ละที่คะ จึงตัดสินใจ ไปรักษา ที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ยิงเลเซอร์ แต่กลับดำขึ้น กลายเป็นฝ้าคะ ประมาณปี1 แย่ลงกว่าเดิม



 

            ตอบคำถามชุดที่2 คะ อ่านข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต รู้สึกเม้นหมอ ตรงกับเราทุกอย่างที่โดนมา และเห็นรูปรีวิว ของพี่คนหนึ่งที่รักษา ตั้งแต่ต้น จนหายเลยเกิดความหวังอีกครั้งคะ ใช้เวลา 2-3 เดือน จึงตัดสินใจมารักษาคะ หลังจากที่รักษาแล้วที่นี้แตกต่างเพราะเห็นผลแต่ครั้งแรกคะ ประมาณ 60-70% ความเนียน 50%หลังจบคอร์ส ฝ้าดีขึ้น 80% พอใจคะ หลังจากดูแลห่าง ผลก็ยังดี ดีคะ ทายาอย่างต่อเนือง อาจมี ฝ้ากลับมาบ้าง เวลาออกแดดมาก แต่ก็กลับมาดีขึ้นคะ ควรจะรักษาเมื่อยังเป็นน้อยๆคะ เพราะ จะได้รักษาง่าย คะ



 

              ตอบคำถามชุดที่3 คะ ไม่จริงคะ หมอจะมีคอร์ส ให้เราเลือก ส่วนตัวหลังจบการรักษาได้ผลเกินคาดคะ มีประโยชน์ คือฝ้าสามารถกลับมาได้เมื่อเจอปัจจัยกระตุ้น เมื่อกลับมานิดๆ ก็รักษาด้วยด้วยคอร์สเฝ้าระวังคะจะได้ไม่เป็นหนักแล้วค่อยมารักษา สุดท้ายก็อยากให้ท่านผู้อ่านใช้วิจารณญาณ ในการตัดสินใจดีดี ที่จะเลือกรักษาที่สถาบันใด อย่าไปเพราะกระแส หรือโฆษณา คะ ขอบคุณคะ

คนไข้ท่านที่ 245 - JSLC SuperHero ท่านที่ 245




คุณวรพล  มาจากเขตปทุมวัน





สัมภาษณ์เมื่อวันที่  30/4/57



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/696015743773142?stream_ref=10


===========================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 … หลุมสิวเรื้อรัง สิวรอยสิว สิวหินแบบถุงไขมัน ... สามารถรักษาให้ได้ผลพร้อมๆ กันได้หรือไม่ ดีขึ้นแล้วสามารถประคองผลให้ดีต่อเนื่อง แม้ลดการรักษาไปแล้วหรือไม่ ... 30 เม.ย. 57 วันสุดท้ายของเดือน เป็นวันที่หลายท่านยิ้มออก เพราะเป็นวันรับเงินเดือนด้วยนั่นเองครับ... และวันนี้เราก็มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาหาเราด้วยปัญหา ... สิวอุดตัน รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน สิวหินแบบถุงไขมัน เคยรักษาด้วยการกดสิว มาค่อนข้างนานแล้ว และที่รู้จักคลินิกเราได้ก็เพราะบ้านอยู่ติดกับเจ้าหน้าที่ของเรา หลังจากที่มารักษากับเรากับเรา 2 ครั้งแรก ปัญหาต่างๆที่มีก็ดีขึ้นมากประมาณ 80% เลยครับ และตอนนี้ก็จบคอร์สการรักษา และลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งลดการทำเลเซอร์เป็นทุก 3-4 เดือนแล้ว และในช่วงหลังคนไข้ท่านนี้ก็ติดงาน ทำให้มาไม่ค่อยตรงนัดบ้าง แต่ซึ่งก็ยังสามารถควบคุมผลได้ดีครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณวรพล อายุ 24 ปี อาชีพ Sale มาจากบางบอน ครับ



 

ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณวรพล JSLC SuperHero ขแงเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และการดูแลหลังการรักษาเมื่อปัญหาดีขึ้นมากไม่ให้กลับมา YOYO หรือกลับมาเป็นหนักเหมือนเดิม ให้ท่านผู้อ่านได้อ่านครับ



 

ชุดคำถามที่ 1 - คุณวรพล ช่วยเล่าเหตุการณ์ช่วงก่อนจะมารักษากับเรา ว่าได้ไปรักษาที่ไหนมา แล้วได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ไปทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง หลังจากที่ไปรักษา และไม่ได้รักษาแบบเต็มที่ ได้สังเกตว่าตัวเองมีปัญหาใหม่ เช่น หลุมสิว รูขุมขน เพิ่มขึ้นมาบ้างหรือเปล่าครับ ? หลังจากที่หยุดการรักษากับที่นั่น คุณวรพล ได้ไปรักษาต่อที่อื่นหรือเปล่า และในช่วงนั้นได้ดูแลปัญหาที่มีอย่างไรบ้าง ได้แกะหรือบีบสิวด้วยตัวเองหรือไม่ครับ ? คิดว่าการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิก โดยไม่มีการดูแลหลังกดสิว ที่ดีพอหลังการกด และฉีดสิว และการแกะ บีบสิวเองนั้น มีความเสี่ยงทีจะเป็นหลุมสิว หรือหรือรูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 2 – ที่มาเจอกับเรา เพราบ้านอยู่ติดกับเจ้าหน้าที่ของเรา ก่อนจะมา คุณวรพได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่า อะไรที่ทำให้ตัดสินใจมารักษากับเราครับ ? หลังจากที่มาแล้ว รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาของเรา กับที่เก่าที่เคยรักษาอย่างไรบ้าง ? ในคอร์สรักษา ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะหลุมสิวเรื้อรัง และสิวหินแบบถุงไขมัน ดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่การรักษาครั้งที่เท่าไร และครั้งนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป เราได้ลดการรักษาลง เป็นการรักษาแบบทำเลเซอร์แบบห่างๆ ออกไป สภาพผิวหน้า และปัญหาหลักที่มี เช่น หลุมสิวเรื้อรัง ยังดีอยู่ที่ประมาณกี่ % และในระหว่างนี้ คุณวรพลมีเทคนิคในการดูแลสภาพผิวหน้าอย่างไรบ้างให้ปัญหาต่างๆ ไม่กลับมา YOYO ครับ ? คิดว่าการรักษาแบบห่าง ๆ นี้ สามารถทำให้ปัญหาที่ดีขึ้นเรื่อยได้อีกหรือเปล่า ? ตั้งแต่ที่มารักษากับเราจนถึงตอนนี้ มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สเลเซอร์ราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณวรพได้รักษากับเรามาทั้ง 2 คอร์ส (คอร์สรักษากับคอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน) ได้โดนบังคับให้ลงคอ์สเลเซอร์แพงๆ หรือไม่ และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? คุณวรพล เห็นด้วยหรือไม่ กับการรักษาสิว ที่เน้นการป้องกันหลุมสิวแบบจริงจัง เพราะอะไรครับ ? และ เห็นด้วยหรือไม่กับ วิธีการรักษาแบบเฝ้าระวังปัญหา เพื่อมิให้เป็นกลับมามาก ๆ แบบเดินทางสายกลาง อย่างเว้นระยะให้เหมาะสม และเพราะอะไรคุณวรพลถึงตัดสินใจต่อคร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหานี้ครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิว สิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



.



ขอขอบคุณ คุณวรพลครับสำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการรักษา และวิธีการดูแลเอรักษาจนดีแล้วไม่ให้กลับมา YOYO แม้จะมารักษาแบบห่างๆ ออกไป เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความจริงในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านได้มีกำลังใจและตั้งใจที่จะรักษาปัญหาที่มีให้ดีขึ้น ครับ





Vorapon Koorumpan

                ชุดคำถามที่ 1 ครับ ไปหาหมอตามคลีนิคผิวหนังครับ รักษาส่วนมากจะเป็นการทานยา ทายา และกดสิวครับ ทั้งหมดร่วม สิบครั้งครับ ก็ยังมีปัญหาแบบเดิมๆครับ หลังจากนั้นก็เลยซื้อยามาทาเองครับ บีบสิวเอง ส่วนการกดสิว ฉีดสิวที่คลีนิค โดยไม่มีการดูแลที่ดีจะทำให้เป็นหลุมสิวแน่นอนครับ





Vorapon Koorumpan

                ชุดคำถามที่ 2 ครับ ก่อนจะมารับการรักษาได้ศึกษาข้อมูลมาแล้วครับ จริงๆแล้วผมคิดว่าการเลเซอร์เป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วครับแต่กล้าๆกลัวๆ


                พอดีกับที่รู้จักกับพี่พนักงานครับ จึงคิดว่าเอาล่ะลองดูไม่มีอะไรจะเสียแล้ว T_T หลังจากได้รับการรักษาแล้ว


                รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างไม่น่าเชื่อครับ ตอนแรกคิดว่าดีขึ้นก็โอเคแล้วแต่เกินคาดครับ ได้ผลดีกว่าที่คาดไว้มาก ดีขึ้นถึง 85% ตั้งแต่ครั้งที่สองครับ รูขุมขนดีขึ้นหน้าเนียนขาวใสขึ้นครับ หลังจากที่จบคอร์สไป ยังคงสภาพแบบเดิมไว้ถึง 80% ครับ


                ส่วนเทคนิคการดูแลผิวก็ทำตามที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัดครับ หมั่นทายาอยู่เสมอ ทากันแดดทุกวันครับจึงไม่มีปัญหาเดิมๆตามมา


                การรักษาแบบห่าง ๆ สามารถทำให้ปัญหาหายได้ครับถ้าเรามีวินัย มีคนทักเยอะครับรู้สึกมั่นใจขึ้นมากเลยครับ



Vorapon Koorumpan

                ชุดคำถามที่ 3 ครับ จิงๆ แล้วไม่เคยลงคอร์สเลเซอร์ที่ไหนครับ ที่นี่เป้นที่แรกและรู้สึกว่าโชคดีมากครับ แค่เรามีวินัยกับตัวเองไม่ขี้เกียจ ทำตามที่หมอสั่งอย่างเคร่งครัดครับ หมั่นทายาอยู่เสมอ ทากันแดดทุกวันครับ ผลที่ดีก็จะตามมาครับ

                ผมเห็นด้วยกับการรักษาสิว ที่เน้นการป้องกันหลุมสิวแบบจริงจัง เพราะว่าหลุมสิวเป็นปัญหาที่หนักจิงๆครับ ถ้าดีขึ้นแล้วก็ไม่อยากกลับไปเป็นอีกจึงต่อคอร์สเฝ้าระวังรักษาต่อไปครับ


                สุดท้ายผมจะบอกว่าที่นี่เป็นที่แรกของการทำเลเซอร์ครับ ผมโชคดีครับที่ได้รับการรักษากับที่นี่ครับ พี่ๆพนักงานใจดี เป็นกันเองมาก ถือว่าคุ้มค่าที่ได้มารักษาที่นี่ครับ

ขอบคุณที่ทำให้ผมมีความมั่นใจขึ้นมากครับ

คนไข้ท่านที่ 244- JSLC SuperHero ท่านที่ 244




คุณภัทรกร  มาจากเขตปทุมวัน



สัมภาษณ์เมื่อวันที่  29/4/57



Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/695689213805795?stream_ref=10


===============================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 ... 29 เม.ย. 57 วันนี้เราได้ขอสัมภาษณ์คนไข้เก่า 1 ท่านใหม่ 1 ท่าน ... คนไข้ท่านที่ 1 ที่เราจะสัมภาษณ์ในวันนี้ คือ น้องภัทรกร อายุ 21 ปี อาชีพ นักศึกษามาจากปทุมวัน มาหาเราด้วยปัญหา ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อย ก่อนมาหาเราเคยรักษาที่คลินิกผิวหนังที่ต่างจังหวัด ด้วยการทายา กินยา และอีกคลินิกด้วยการทำ Co2 เพื่อรักษาสิว แต่การรักษาของทั้ง 2 ที่ก็ไม่ค่อยเห็นผล น้องภัทรกร เลยเข้าไปค้นหาข้อมูลการรักษาจากทาง Internet จนมาเจอกับเรา และตัดสินใจมารักษาที่เรา ซึ่งตอนนี้ น้องภัทรกร ก็ยังรักษาไม่จบคอร์ส แต่ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาเกือบจะ 100% ในบางปัญหาแล้วครับ



ทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องภัทรกร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริง ของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ


ชุดคำถามที่ 1 – น้องภัทรกร ช่วยเล่าประสบการณ์ของการไปรักษากับคลินิกทั้ง 2 ที่ ว่าในแต่ละที่มีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง รักษาแล้วได้ผลยังไง โดยเฉพาะคลินิกที่ 2 ที่ใช้เลเซอร์ CO2 รักษาสิวนั้น หลังจากที่ทำแล้วทำให้มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หรือหลุมสิวเพิ่มขึ้นหรือไม่อย่างไรครับ ? ช่วงก่อนหน้าที่จะไปรักษากับคลินิกทั้ง 2 ที่นั้น ปัญหาสิวเป็นมากน้อยแค่ไหน แล้วมีการดูแลอย่างไรบ้างครับ ? คิดว่าการรักษาสิวด้วยการกินยา ทายาดีพอสำหรับการรักษาปัญหาหน้าโดยรวมหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่เข้าไปหาข้อมูล จากทาง Internet นั้น น้องภัทรกร ได้เข้ามาอ่านข้อมูลจากทางไหนบ้าง (Website, Facebook ของคลินิกเรา) แล้วใช้เวลาในศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน ข้อมูลสำคัญอะไรที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่มารักษาที่เรา รู้สึกถึงคาวมแตกต่างของการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษที่เรา และที่เก่าอย่างไรบ้าง ? ครั้งแรกของการรักษา รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของปัญหาและผิวหน้าอย่างไรบ้าง ? และปัญหาต่างๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในการรักษาครั้งที่เท่าไร ครั้งนั้นปัญหาต่างๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % และตั้งแต่มารักษาที่เรา เราทำให้เป็นหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้นบ้างหรือเปล่า ? เริ่มมีคนทักว่าดีขึ้นอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีคนไปโจมตีใส่ร้ายเรา โดยเขียนใน Internet ว่าได้บังคับคนไข้ใหม่ทุกคนให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวคนไข้เอง และมาทำการรักษาหน้าจริงๆ ที่เรา แล้วจนจบคอร์สทั้งคอร์ส แล้วไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ แม้รักษาแบบตั้งใจรักษา ในฐานะที่มารักษากันจริง ๆ น้องภัทรกรคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่ มารักษาหน้าที่เราแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะไม่ดีขึ้น และได้โดนบังคับให้เลือกคอร์สที่แพงมากๆ จนเราจ่ายไม่ไหวหรือไม่ ? คิดว่าปัญหาสิว และหลุมสิว ปัญหาอะไรรักษายากกว่ากัน น้องภัทรกรเห็นด้วยกับการรักษาแบบของเราที่เน้นการป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? และช่วยฝากคำเตือน คำแนะนำ เกี่ยวกับการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไร ให้ได้ผลการรักษาเลเซอร์สิว รอยสิวเรื้อรังรัง และรูขุมขนที่ดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ น้องภัทรกร สำหรับคำตอบ และเรื่องจริงจากประสบการณ์จริง ที่ วันนี้ได้มาเขียนให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นข้อเตือนใจ กำลังใจ แก่ทุกท่านที่กำลังประสบกับปัญหาสิว ได้มีกำลังใจที่จะรักษาและต่อสู้กันต่อครับ



Pazz Sophaphun

                ขออภัยที่ตอบช้าค่ะ ในคำถามชุดที่1 จากประสบการณ์ก่อนๆ ครั้งแรกเคยรักษากับหมอผิวหนังต่างจังหวัด วิธีรักษาคือให้ทานยากับทายาเท่านั้น ผลที่ได้คือสิวยุบลงเป็นช่วงๆค่ะ แต่หน้าแห้ง และแพ้ยาที่ทานจนเป็นผื่นแดงรอบคอ เวลาไปหาหมอ หมอแค่ดูหน้า ไม่เกินครึ่งนาที เขียนสั่งยาให้ต่อ โดยไมถามอะไรเลย เป็นแบบนี้จึงคิดว่า หยุดจะดีกว่า ต่อมาสิวหายไปนานด้วยการดูแลตัวเอง แต่มาปีที่แล้วที่อยู่ๆสิวมันขึ้นมากจนเครียด ยิ่งตัวเองเป็นคนผิวขาว รอยแดงจะยิ่งชัดเจนจนน่ากลัว เลยตัดสินใจไปใช้วิธีเร่งด่วน คือ ฉีดสิวกับเลเซอร์co2 ผลคือ ...มันน่ากลัวมาก หน้ามี รอยแผลเป็นแดงที่แก้มสองข้าง และหลุมสิวเพิ่มมาจากการฉีดสิวทั้งที่ตอนแรกไม่เคยเป็นเลย ต้องแต่งหน้าปกปิดอยู่เสมอ คืออายมาก ...



              ปัญหาสิวในตอนแรกที่ยังไม่ได้รักษา คือสิวอักเสบไม่มีหัวที่มักขึ้นพร้อมกันหลายๆเม็ด รอยแดงรอยแผลเป็น รูขุมขนกว้าง หน้ามัน





Pazz Sophaphun

                ต่อจากข้อแรกค่ะ ระหว่างที่มีปัญหาก็ซื้อยาทาเอง ครีมบำรุง มาร์กหน้า ก็เป็นๆหายๆ จนมันข้นมาเยอะ และไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเพราะเรียนหนัก และเริ่มรักษาเองไม่ได้ ส่วนเรื่องการรักษาด้วยการกินและทายานั้น มันอาจจะได้ผลแล้วแต่กับบุคคลค่ะ แต่ตัวดิฉันเองนั้นไม่ได้ผล จึงต้องพึ่งอย่างอื่นเข้าช่วย





Pazz Sophaphun

                ตอบข้อ 2 ตอนแรกก็เปิดดูไปเรื่อยๆที่ไหนที่หน้าสนใจ และมาเจอกับเว็บของจรัล จาการที่ได้อ่านแวบแรก รู้สึกว่า เออ ตรงดี แต่ก็ยังไม่ได้เชื่อ ศึกษาเองอยู่ประมาณสองเดือนก็ตัดสินใจทำเลย แบบว่าเสี่ยงเอา พอมาพบ คุณหมอก็จะมีทางเลือกให้เราซึ่งแล้วแต่ว่าเราจะเลือกวิธีรักษาแบบไหน จากการเริ่มรักษา ยิงไปครั้งแรกร่วมกับยารักษาที่หมอให้มา สิวหายเกือบหมด เหลือก็แต่รอยแผล รักษาเดือนนึงเพื่อนทักว่าหน้าดีขึ้น ก็มั่นใจมากขึ้น และที่ชอบคือ คุณหมอฉีดสิวไม่เคยเป็นหลุมจึงเริ่มเชื่อมั่นมากขึ้นว่า ฉันสามารถหายได้ในคอร์สเดียวนี่แหละ





Pazz Sophaphun

                ตอบข้อ 3 ค่ะ อืม อันนี้ไม่ได้เจอกับตัวนะคะ แต่จากที่ได้รักษามาก็ไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวมา ไม่ได้แพงเวอร์ และคุณหมอก็ให้เราเป็นคนตัดสินใจเอง อยากให้คิดว่า เงินที่เราเสียไปถ้ามันคุ้มกับที่ปัญหาเราลดลงตามที่คาดหวัง ก็โอเคแล้วค่ะ และที่สำคัญคือ ดิฉันเห็นด้วยกับการรักษาของคุณหมอนะ อันนี้จากใจจริง เพราะหายทั้งสิวทั้งรอย ทั้งรูขุมขน ไม่ต้องซื้อหลายคอร์ส ทีเดียวจบไปเลยแบบนี้ดีมากค่ะ เพราะงั้นดิฉันคิดว่าการเลือกคลินิกรักษาไม่ใช่ดูแค่ที่โฆษณา ราคาพิเศษ เราต้องพิจารณาจากการได้คุยกับคุณหมอว่าเค้ามีแนวคิดวิธีรักษายังไง และที่สำคัญถ้ารักษาแล้วรู้สึกไม่ดีขึ้น เปลี่ยนเถอะค่ะ เสียเวลาเปล่าจริงๆ ขอบคุณค่ะ

คนไข้ท่านที่ 243 - JSLC SuperHero ท่านที่ 243




คุณสุวิช  มาจากเขตบางกอกน้อย




สัมภาษณ์เมื่อวันที่  27/4/57




Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/694675670573816?stream_ref=10

==============================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 ...27 เม.ย. 57 ครั้งที่แล้ว เราได้ขอสัมภาษน์คุณสุวิช หลังจากที่เราหยุดพักผ่อนยาวๆ ในวันสงกรานต์ ได้พักร่างกาย. และสมองอย่างเต็มที่กันแล้ว เมื่อวันที่ 18 เมษายน แต่มีปัญหาทางเทคนิคจึงทำให้ต้องเลื่อนมาสัมภาษณ์วันนี้แทนครับ คุณสุวิชเป็นคนไข้ท่านที่ 2 ของครอบครัวที่จะมาร่วมเล่าประสบการณ์จริงและตอบคำถามกับเราครับ หลังจากที่คนไข้ผู้พี่ (คุณอุมาภรณ์) มารักษาแล้วได้ผลดีและได้มาตอบคำถามกับเราเมื่อ 15 ม.ค. 57 ครับ คนไข้ของเราในวันนี้ คือคุณสุวิช อายุ 46 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากบางกอกน้อย มาด้วยปัญหา ... สิว รอยสิ รูขุมขน ก่อนมาเรา คุณสุ วิชได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำมาประมาณ 20 ครั้ง ผลคือดีขึ้นบ้างเล็กน้อยเท่านั้น พอน้อง และคุณแม่มารักษาที่เราแล้วปัญหาต่างๆ ดีขึ้น และพี่สาวก็มารักษาด้วยอีกคน คุณสุวิชเลยตัดสินใจมารักษากับเรา ตอนนี้ ปัญหาต่างๆ ของคุณสุวิช ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ ส่วนท่านอื่นๆ คือคุณแม่ พี่สาว และน้องสาว ก็ดีขึ้นมาเช่นกันครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณสุวิช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาจากอดีตถึงปัจจุบัน ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – ปัญหาสิว ของคุณสุวิช ก่อนไปรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นมากน้อยแค่ไหน ? การตลาดหรือการโฆษณารูปแบบไหนที่ทำให้คุณสุวิชตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งนั้น หลังจากที่ไปแล้ว ได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ผลที่ได้เป็นยังไง คิดว่าผลการรักษาที่ได้กับค่าใช้จ่ายที่จ่ายไป คุ้มค่ากันไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คุณแม่หรือ น้องที่แนะนำให้คุณสุวิช มารักษาที่เรา ในตอนนั้นผิวหน้าของทั้งคุณแม่และน้องมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากที่มารักษากับเรา รู้สึกความแตกต่างของการรักษาที่เรา กับที่เก่าอย่างไรบ้าง ? ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นตั้งแต่การรักษาครั้งที่เท่าไร ในครั้งนั้นปัญหาดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่นความเนียนขาวใส ความกระชับของผิวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ณ ตอนนี้ มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีคนไปใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าบังคับให้ทุกคนลงคอร์สรักษาราคาแพงมากๆ ที่ต้องใช้เงินเกินความสามารของแต่ละคน ในฐานะที่คุณสุวิชเป็นคนไข้จริงที่มารักษาจริงแล้ว ได้โดนเราบังคับให้ลงคอร์สเลเซอร์ราคาแพงมากๆ หรือ สามารถเลือกคอร์สการรักษาเองได้ครับ และโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาเป็นแสนบาทหรือไม่ครับ ? คุณสุวิช คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่มีคนมาใส่ร้ายคลินิกเราว่า มารักษาครบคอร์ส 5 ครั้งแบบมีวินัย แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? สุดท้าย ฝากคำเตือนในการเลือกคลินิก เพื่อมาดูแลปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไร ให้รักษาด้วยเลเซอร์สิว รอยสิวได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และ คุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณสุวิช ครับ  สำหรับการมาตอบคำถามและเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นความรู้และนำไปเป็นแนวทางในการเลือกสถาบันเพื่อมาดูแลปัญหาผิวหน้า และเป็นแนวทางในการปฏิบัติตัวเมื่อต้องเป็นสิว ครับ





TonLuck Sassyzani

                มาแล้วครับ....ขอตอบข้อที่ 1 ครับ ก่อนจะไปรักษาเป็นสิวที่แก้มซ้ายมากกว่าข้างขวา แต่ก็มีสิวอย่างละเม็ดสองเม็ดทั่วหน้า ส่วนที่ไปรักษากับคลินิกนั้น ตอนแรกดูใน ทีวี ก่อน เสร็จแล้วก็เฉยๆ แต่ไปเดินดูงาน เห็นบูชของคลินิกนั้น คนในบูชที่แต่งชุดขาวได้มาเชิญชวนไปตรวจสภาพผิวหน้า โดยใช้เครื่องตรวจ โดยให้เราเอาหน้าไปจ่อที่จอ เสร็จแล้วก็บอกจุดว่าทำไมถึงเกิดสิว โดยบอกว่าจุดที่เราเป็นสิว เพราะรูขุมขนก้วง ทำให้มีอะไรไปอุดตันทำให้เป็นสิว และชี้จุดที่เป็นริ้วรอย สุดท้ายชวนผมซื้อคร์สในราคาประมาณ 20000 กว่าบาท ครั้งแรกที่ไปทำ ก็เป็นการทำความสะอาดผิวหน้า โดยใช้อะไรไม่รู้มาเปาทำความสะอาดหน้า มีผลักวิตามินเข้าที่หน้า และมาร์คหน้า (คล้ายๆการทำทรีทเมนท์) สิวก็ดีขึ้นนะ แต่หน้าไม่กระจ่าง สิวก็ดีขึ้นแค่ไม่กี่วัน ครั้งที่ 2 คลินิกนั้นก็เริ่มขายคอร์ส เลเซอร์ ผมโดนไปประมาณ 70000 บาท รวมๆ ที่ไปทำแล้วก็ประมาณ 10 กว่าครั้ง ตอนนี้ยังเหลือคอร์สอยู่เลย แต่ไม่ได้ไปแล้ว เพราะทำแล้วไม่ดีขึ้น ผมไม่มีความเชื่อมั่นแล้ว เลยไม่ไปทำ และคิดว่า ตอนแรกจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แต่พอไปแล้ว เสียดายตังที่จ่ายไป ครับ





TonLuck Sassyzani

                ข้อที่ 2 - แม่และน้องสาว ทั้ง 2 คน เลยที่แนะนำและชักชวนให้ผมมารักษา ตอนแรกก็ยังไม่ค่อยมั่นใจ แต่พอผมเห็นหน้าแม่ และน้องสาวดีขึ้น มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะน้องสาวที่เห็นผลชัดเจน ตอนก่อนมาเป็นสิวเต็มหน้าเลย ผมเลยตัดสินใจมาครับ พอมาแล้ว ก็รู้สึกถึงความแตกต่าง ว่า คุณหมออธิบายรายละเอียดการรักษา พูดคุยเป็นกันเอง ยกตัวอย่างเคสคนไข้ ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ส่วนทางโดน่น(ที่เก่า) ไม่ได้พูดรายละเอียดอะไร พูดแต่ขายคอร์สอย่างเดียว
                - ปัญหาต่างๆ ของผมดีขึ้นตั้งแต่การรักษาครั้งที่ 2 ครั้งนั้น สิวดีขึ้น 80% รอยสิวดีขึ้น 70% รูขุมขกระชับขึ้น 80% หน้าเนียนขึ้น 70% โดยรวมผมพอใจกับผลการรักษา 80% ครับ ตอนนี้ก็มีคนทักว่า หน้าใสขึ้น มั่นใจมากขึ้นด้วยครับ




TonLuck Sassyzani

                ข้อที่ 3 - ผมไม่ได้โดนบังคับครับ แต่คุณหมอจะอธิบาย และให้เลือกระดับคอร์สที่เหมาะกับปัญหา และเราสามารถจ่ายได้ครับ คอร์สของผมก็ไม่ถึงแสนบาทนะครับ
ส่วนที่บอกว่าจบ 5 ครั้ง ไม่เห็นผลโดยรักษาแบบมีวินัย มันเป็นไปไม่ได้ เพราะ ตัวเองมารักษาแล้วเห็นผลตั้งแต่ในครั้งที่ 2 เลย


                สุดท้ายการเลือกคลินิก ก็ให้ดูจาก

                - การรักษาต้องมีการพูดอธิบายรายละเอียดของการรักษาอย่างชัดเจน สร้างความเชื่อมั่นให้คนไข้ เหมือนที่คุณหมอทำ และการแนะนำคอร์สการรักษา หรือประเมินปัญหาผิวหน้า จะต้องทำโดยแพทย์ผู้เชียวชาญเท่านั้นครับ

                - การทำเลเซอร์ ต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นที่ทำให้ ไม่ใช่ให้เจ้าหน้าที่ทำ

                - การบอกต่อๆ จากเพื่อน และญาติที่มารักษาอยู่ก่อนแล้วได้ผลดี และสถานที่ก็มีความสำคัญ

ขอคุณครับ

คนไข้ท่านที่ 242- JSLC SuperHero ท่านที่ 242




คุณอัจฉรา  มาจากเขตบึงกุ่ม



สัมภาษณ์เมื่อวันที่  25/4/57




Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/693639494010767?stream_ref=10

=================================================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... 25 เม.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาหาเราด้วยปัญหา ... ฝ้า ที่เป็นมาประมาณ 2 เดือน ก่อนหน้านั้น คนไข้ท่านนี้ ได้รักษากับคลินิกแห่งหนึ่งเป็นเวลานานกว่า 10 ปี ตลอดระยะ 10 กว่าปีที่รักษาก็มีการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์มาตลอด ตอนนั้นยังไม่มีฝ้า ต่อมาได้ซื้อครีมยี่ห้อร้านดังจากอินเตอร์เน็ตมาใช้ จนเมื่อช่วงประมาณ 2 เดือนคนไข้เห็นว่าตัวเองมีฝ้า เลยลองค้นหาข้อมูลทาง Internet และ ตัดสินใจมารักษาที่เรา ซึ่งปัญหาก็ดีขึ้นมากตั้งแต่การรักษาครั้งแรก เลย คนไข้ ท่านนี้ คือ คุณอัจฉรา อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก บึงกุ่ม ครับ



 

ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอัจฉรา JSLC SuperHero ของเราด้วยครับ ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



 

ชุดคำถามที่ 1- คุณอัจฉรา ช่วยเล่าประสบการณ์ของการรักษากับคลินิกแห่งหนึ่ง ที่รักษามานานกว่า 10 ปี ว่าไปรักษาปัญหาอะไร รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ตลอดระยะที่รักษา ได้รับคำแนะนำให้ดูแลหลังการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ช่วงที่เป็นฝ้า 2 เดือนนั้น ยังไปรักษากับคลินิกนั้นหรือเปล่า แล้วคิดว่า ฝ้า เกิดจากการที่ไปรักษา หรือ หยุดรักษา แล้วไปซื้อครีมในอินเตอร์เน็ตใช้ครับ ?
อยากเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการซื้อครีมรักษาหน้าในเน็ตอย่างไรไม่ให้โดนหลอกซื้อ เขาใช้โฆษณาการตลาดอะไร เพื่อหลอกเราไปซื้อครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่เข้าไปศึกษาข้อมูลใน Internet มีข้อมูลของเราจากทาง Facebook หรือ Website อะไรบ้างที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ และ ใช้เวลาในการศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่คลินิกแรกที่เคยรักษามานาน 10 กว่าปี กับการทำเลเซอร?แบบพิเศษกับเราเพียงครั้งที่ 1 อย่างไรบ้าง ? ในการรักษาครั้งที่ 1 ฝ้า ดีขึ้นกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น สิว ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว รูขุมขน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? เริ่มมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่า ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? และ ปัญหาฝ้า ควรรีบรักษาตั้งแต่ยังเป็นใหม่ๆ เป็นน้อยๆ หรือ ปล่อยระยะเวลาให้นานและเป็นมากขึ้น ค่อยรักษา แบบไหนจะรักษาได้ง่ายควบคุมผลได้ดีกว่ากันครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 3 - จากการมารักษาจริง คอร์สเลเซอร์ของคุณอัจฉรา เฉลี่ยราคาต่อ 1 เลเซอร์ (ไม่ใช่ราคาต่อครั้งนะครับ) ประมาณเท่าไรครับ ? มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณอัจฉราได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? คิดว่าการดูแลต่อเนื่อง หลังจาก ที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เรา ดีขึ้น 80 กว่า % ถึงเกือบ 100 % แล้ว มีประโยชน์หรือไม่ และเพราะอะไร ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?

 

ขอบคุณ คุณอัจฉรา สำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการรักษา ที่ทำให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้รับความรู้เพิ่มขึ้น สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับนั้นมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ เลือกสถาบันเพื่อมาดูแลผิวหน้าได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นครับ




Autchara Turquoise

                ตอบคำถามชุดที่ 1 การรักษาที่คลีนิกนี้ตลอด10ปีไม่มีอะไรเปลี่นแปลงก็บำรุงแล้วก็ทำให้หน้าขาวใสขึ้นด้วย IPLมาตลอด เหมือนเราบำรุงหน้าตามปกติแต่ก็ไม่มีคำแนะนำอะไรจากแพทย์เพราะส่วนมากจะเข้าไปเจอพนักงานทำหน้าให้อย่างเดียวคะ. ในช่วงสองเดือนก็ยังไปยิงIPLอยู่แต่ก็ไม่หายคิดว่าฝ้าเกิดจากใช้ครีมแปลกปลอมทางอินเตอร์เน็ตเพราะก่อนหน้านั้นไม่เคยเป็นมาก่อน



            ผลที่ซื้อครีมจากทางอินเตอร์เน็ตเพราะคำโฆษณาว่าของแท้100%ถูกกว่าบูธ30-40%ของแท้100%ซื้อมากระปุกแรกไม่มีปัญหาพอเริ่มกระปุกที่สองสีของเนื้อครีมเปลี่ยนก็เลยหยุดใช้แล้วกลับไปใช้ครีมยี่ห้อเก่าได้สักพักฝ้าก็เกิดขึ้นที่แก้มสองข้างเลยคิดว่าผลที่เราหยุดใช้ครีมทางอินเตอร์เน็ตเลยทำให้เกิดฝ้า




Autchara Turquoise

                ตอบคําถามชุดที่ 2 ได้ข้อมูลจากwebsiteมีคนสร้างกระทู้ว่าได้มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วเห็นผลจริงก็เลยตัดสินใจมาให้คุณหมอดูใช้เวลาเดือนกว่าๆถึงได้ตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์คะ. รู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนในกานรักษาครั้งแรกได้ทำเลเซอร์หนึ่งครั้งทรีบเม้นหนึงครั้งเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดฝ้าดีขึ้น 80-90% จางจนแทบมองไม่เห็นเลยคะคนในครอบครัวทักหน้าดีขึ้นมากเลยคะ. ถ้าฝ้าขึ้นใหม่ๆให้รีบมาหาคุณหมอคะอย่าปล่อยให้มันขยายวงกว้าง





Autchara Turquoise

                ตอบคำถามชุดที่3. ราคาเลเซอร์ 3400 ต่อครั้งคุณหมอไม่ได้บังคับคะให้เราเลือกว่าเราต้องการรักษาแบบไหนแบบค่อยเป็นค่อยไปหรือแบบด่วนคุณหมอใจดีคะมีแถมทรีบเม้นในบางตัวด้วยคะจากประสบการณ์ของตัวเองครั้งแรกที่ได้ทำเลเซอร์ไปก็ไม่ได้คาดคิดเหมือนกันว่าจะทำให้ฝ้าจางหายไปได้เร็วขนาดนี้เพราะที่เคยมีความรู้มาฝ้าถ้าได้เป็นแล้วไม่มีทางรักษาให้หายได้แค่จางแต่ครั้งแรกของตัวเองมันหายแทบมองไม่เห็นจะเห็นก็ต่อเมื่ออากาศร้อนมากๆเห็นแบบจางๆ





Autchara Turquoise

                ดีใจค่ะที่ได้ตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ

คนไข้ท่านที่ 241- JSLC SuperHero ท่านที่ 241




คุณชนัญชิดา  มาจาก ปทุมธานี





สัมภาษณ์เมื่อวันที่  23/4/57





Links




https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/692520274122689?stream_ref=10

================================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... 23 เม.ย. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่จับคู่พี่น้องมารักษากับเราอีก 1 คู่ โดยคนพี่ คือ คุณประชา ได้มารักษากับเราก่อนแล้ว เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนปัญหาเรื่องหลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ... พอเห็นว่าน้องสาว มีปัญหาสิว รอยสิวที่เป็นเยอะ และเรื้อรัง รักษาที่คลินิกแฟรนไชส์ก็ไม่ได้ผล และเริ่มจะมีหลุมสิวแล้ว ก็แนะนำให้มารักษากับเราบ้าง ซึ่งก็คือคนไข้ที่เราจะสัมภาษณ์ในวันนี้ครับ ... คนไข้ท่านนี้ คือ น้องชัญชิดา อายุ 21 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก ปทุมธานี มาด้วยปัญหา ... สิวอุดตัน อักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน กระ และขี้แมลงวัน ก่อนมารักษากับเราน้องชนัญชิดา เคยไปรักษาที่คลินิกแฟรนส์ไชส์แห่งหนึ่ง เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว แต่รักษาแล้วไม่เห็นผล เลยหยุดรักษา และได้ไปซื้อครีมหน้าขาวจาก IG มาใช้ ได้ 1 กระปุก พอหยุดใช้ได้ไม่นาน ก็ทำให้เป็นสิว เลยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งใกล้หอพัก แต่ก็ไม่ดีขึ้น ท้ายสุดเห็นหน้าพี่ชายดี เลยตัดสินใจมารักษากับเรา ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นการรักษา ปัญหาต่างๆ ที่มีก็ดีขึ้นมากแล้วครับ

 



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบนคุณ น้องชนัญชิดา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาผ่านสังคมออนไลน์ให้ทุกท่านได้อ่านครับ

 



ชุดคำถามที่ 1- น้องชนัญชิดา เป็นสิวตั้งแต่ตอนไหน ตอนเริ่มเป็นเป็นมากน้อยแค่ไหน ? ในตอนที่ไปรักษาที่คลินิกแฟรนไชส์แห่งหนึ่ง การตลาดอะไรที่ทำให้ตัดสินใจไปรักษา พอไปแล้วรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากที่หยุดไปรักษา น้องชนัญชิดา ได้ไปซื้อครีมหน้าขาวจาก IG มาใช้ ครีมนั้นได้โฆษนาสรรพคุณอย่างไรบ้าง ราคาต่อกกระปุกอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ ในช่วงที่ใช้ผิวหน้าเป็นอย่างไร หลังหยุดไปกี่วันทำให้สิวขึ้นหน้าครับ ? แล้วคลินิกที่ไปรักษาล่าสุด เป็นคลินิกผิวหนังหรือไม่ มีแพทย์ประจำไหม ตอนที่กดสิว เจ้าหน้าที่หรือแพทย์เป็นคนทำให้ครับ แล้วผลที่ได้เป็นอย่างไรครับ ? คิดว่าการรักษาสิวแบบทายาไปเรื่อยๆ และกดสิว แบบทำเป็นครั้งๆ สามารภรักษาสิวให้ได้ผลดีหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่พี่ชาย (คุณประชา) แนะนำ ได้แนะนำอย่างไรบ้าง ? น้องชนัญชิดา ได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือเปล่า อะไรที่ทำให้น้องชนัญชิดา ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่มารักษากับเราจริงๆ จังๆ รู้สึกถึงความแตกต่างจากที่คลินิกเก่าเคยรักษามา กับที่เราอย่างไรบ้าง ? ในการรักษาครั้งที่ 1 ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิวรูขุมขน ดีขึ้นอย่างไรบ้าง ? เริ่มมีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? มารักษากับเรา เรากดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์ ได้ทำให้เป็นหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้นมาบ้างหรือเปล่า ?




ชุดคำถามที่ 3 - มีคนไปโจมตีใส่ร้ายเรา โดยเขียนใน Internet ว่าได้บังคับคนไข้ใหม่ทุกคนให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวคนไข้เอง และมาทำการรักษาหน้าจริงๆ ที่เรา แล้วไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ แม้รักษาจบคอร์สแบบตั้งใจรักษา ในฐานะที่มารักษากันจริง ๆ ทั้งตัวน้องชนัญชิดา และคุณประชา คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่ มารักษาหน้าที่เราแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะไม่ดีขึ้น และได้โดนบังคับให้เลือกคอร์สที่แพงมากๆ จนเราจ่ายไม่ไหวหรือไม่ ? ทั้งสองคนโดนบังคับให้ทำคอร์สเหมือนกัน หรือเลือกคอร์สได้เองครับ ? คิดว่าปัญหาสิว และหลุมสิว ปัญหาอะไรรักษายากกว่ากัน? น้องชนัญชิดาเห็นด้วยกับการรักษาแบบของเราที่เน้น "การป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน" เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? และช่วยฝากคำเตือน คำแนะนำ เกี่ยวกับการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไร ให้ได้ผลการรักษาเลเซอร์สิว รอยสิวเรื้อรังรัง และรูขุมขนที่ดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ? อยากจะเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังครีมหน้าขาวใต้ดิน ในอินเตอร์เน็ตอย่างไรบ้างครับ ?

 



ขอบคุณ น้องชนัญชิดา ครับ ที่วันนี้เราเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาทั้งอดีต และปัจจุบัน รวมถึงผลจากการใช้ครีมที่สั่งซื้อจาก IG มาใช้ ซึ่งครีมที่สั่งซื้อทาง Internet เป็นครีมที่ใช้แล้วมีแต่เสียมากกว่าดี เพราะครีมเหล่านี้บางตัวไม่ผ่าน อย. หรือมี อย. ปลอม อาจทำให้หน้าพังได้ครับ



Chanunchida Saensuk

                ตอบคำถามชุดที่ 1 : เป็นสิวตั้งแต่ตอนอยู่มัธยมปลาย ตอนนั้นยังเป็นไม่ค่อยเยอะเท่ากับตอนนี้ คือมันเป็นๆ หายๆ ส่วนเรื่องที่ไปรักษากับคลินิกแฟรนไชส์เพราะว่าเห็นโฆษณาทาง TV ดูน่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจไปรักษา ส่วนเรื่องการรักษา ทางคลีนิกได้ให้พนักงานมากดสิว และทำ Treatment ผลการรักษาก็ไม่เป็นที่น่าพอใจ ยังกลับมาเป็นๆ หายๆ เหมือนเดิม



                เรื่องครีม IG ได้โฆษณาว่าเป็นครีมช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ช่วยลดจุดด่างดำจากสิว กระชับรูขุมขน ราคาต่อกระปุก 980 บาท ในช่วงที่ใช้ครีม ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ใสขึ้น รอยสิวดูจางลง แต่พอเลิกใช้ไป 1 อาทิตย์ สิวกลับมาเห่อหนักกว่าเดิม



                ส่วนเรื่องคลีนิกที่ไปรักษาล่าสุด ไม่ใช่คลีนิกผิวหนังโดยตรงและไม่มีแพทย์ประจำคลินิก ตอนที่กดสิวพนักงานเป็นคนกดสิวให้ค่ะ หลังจากแผลหายก็เป็นหลุมสิว หน้าเป็นหนักยิ่งกว่าเดิม และจากประสบการณ์ที่รักษาแบบทายาไปเรื่อยๆ และกดสิว แบบทำเป็นครั้งๆ นั้นไม่ได้ผลดีเท่าไหร่ค่ะ





Chanunchida Saensuk

                ตอบคำถามชุดที่ 2 :  พี่ชายได้ชักชวนและแนะนำว่าให้รีบมารักษาเพราะหลุมสิวยังใหม่อยู่ ถ้าหากปล่อยไปนานกว่านี้จะรักษาได้ยาก ก่อนจะมารักษากับทางคลินิกจรัลการแพทย์ หนูไม่ได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเลยค่ะ เพราะเห็นว่ารอยหลุมสิวของพี่ชายดีขึ้นมาก ก็เลยตัดสินใจมาทันที และหลังจากที่ได้รักษากับทางคลินิกครั้งที่ 1 ปัญหาต่างๆ โดยรวมดีขึ้นประมาณ 70-80% สิวไม่ค่อยขึ้นแล้วค่ะ รูขุมขนก็เล็กลง รอยหลุมสิวตื้นขึ้นนิดนึง ญาติทักว่าหน้าดีขึ้น มั่นใจมากขึ้นในระดับนึง ส่วนเรื่องการกดสิว ฉีดสิวและเลเซอร์ของทางคลินิกนั้นไม่ได้ทำให้หลุมสิวเพิ่มขึ้นใหม่เลยค่ะ





Chanunchida Saensuk

                ส่วนคำถามชุดที่ 3 จะมาให้คำตอบในวันรุ่งขึ้นนะคะ




Chanunchida Saensuk

                มาตอบคำถามชุดที่ 3 ค่ะ : ถ้ามารักษาหน้าแบบจริงๆ จังๆ มีสิทธิที่จะดีขึ้นอยู่แล้วแน่นอนค่ะ และหมอก็ไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สที่แพงเกินไปหรือคอร์สเดียวกันกับของพี่ชายค่ะ แต่หมอแนะนำให้เลือกคอร์สที่เหมาะกับสภาพปัญหาของหน้าเรามากกว่าค่ะ



                ส่วนตัวคิดว่าปัญหาหลุมสิวจะรักษายากกว่าปัญหาสิวค่ะ หนูเห็นด้วยนะคะกับการรักษาที่เน้นการป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน เพราะสิวจะได้หายขาด ไม่กลับมาเป็นอีก      

 


                สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากคำเตือนถึงทุกคนนะคะ ที่กำลังหาคลินิกที่จะรักษาหรือกำลังตัดสินใจซื้อครีมผ่านทางอินเทอร์เน็ต, โซเชียลมีเดียทั้งหลายเพราะเหตุผลที่ว่าดาราเป็นพรีเซนเตอร์ของครีมตัวนั้นๆ อยากให้ตัดสินใจให้ดีก่อนซื้อนะคะ อย่าเชื่อคำโฆษณามากเกินไป ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจค่ะ


คนไข้ท่านที่ 240- JSLC SuperHero ท่านที่ 240




คุณเยาวลักษณ์  มาจากเขตบางขุนเทียน





สัมภาษณ์เมื่อวันที่  21/4/57





Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/691430717564978?stream_ref=10

==========================================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... จันทร์ 21 เม.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่เพิ่งจะมาทำเลเซอร์กับเราไปเมื่อวานนี้เอง คนไขท่านนี้ คือ คุณเยาวลักษณ์ อายุ 32 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาบางขุนเทียน มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขมขน หลุมสิว ฝ้า กระ ... ที่สำคัญเป็นคนไข้ที่มารักษากันแบบเครือญาติด้วยรวม 5 ท่านเข้าไปแล้ว ตอนนี้ได้แนะนำน้องสาวอีก 1 ท่านมารักษาไป ก็ได้ผลดีในครั้งแรก ซึ่งเราได้นัดสัมภาษณ์ในอีก 1-2 สัปดาห์ถัดไปครับ ... คนไข้ท่านแรกที่มารักษากับเราแล้วได้ผลดีคือ คุณเยาว์ มาด้วยปัญหา ฝ้า เส้นเลือดจากการใช้ครีมใต้ดิน และได้ตอบสัมภาษณ์ FB ไปแล้วเมื่อ 24 กรกฏาคม 2556 หลังจากนั้นคุณเยาว์ก็แนะนำแนะนำให้ คุณแดง ที่มีปัญหา ฝ้า กระ หลุม รูขุมขน มารักษา และได้มาตอบคำถามสัมภาษณ์ FB ไปเมื่อ 21 มกราคม 2557 เช่นกัน ท่านต่อมา คือคุณเยาวลักษณ์ ที่เราจะสัมภาษณ์ในวันนี้ครับ และล่าสุด ลูกสาวของคุณเยาว์ ก็มารักษากับเราด้วย ครับ ณ ตอนนี้ ผลการรักษาของคุณเยาวลักษณ์ ก็ดีขึ้นมาก แล้วครับ

 

และบุคคลอีก 1 ท่านที่เราจะต้องพูดถึง คือ คุณตุ๊กตา ที่เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของผลการรักษา (พามารักษา ดูแลเรื่องยากิน ยาทา ตัวไหนหมด และคอยให้กำลังใจ) และการตอบคำถามสัมภาษณ์ FB ที่ผ่านมาของทั้งสองท่าน (คุณเยาว์ คุณแดง) ครับ

 

ขอคนละ 1 Like จากทุกท่าน เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณเยาวลักษณ์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของปัญหาการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ คุณเยาวลักษณ์อาจจะใช้ FB ของญาติในการตอบเพราะว่า ไม่ได้ใช้ FB ของตัวเอง ... ต้องขอขอบคุณ คุณตุ๊กตาที่เอื้อเฟื้อในการสัมภาษณ์ด้วยครับ

 

ชุดคำถามที่ 1 – คุณเยาวลักษณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว ที่ได้ไปรักษาที่คลินิรักษาหน้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ว่าไปรักษาปัญหาอะไร ไปแล้วรักษาด้วยวิธีการอะไร รักษานานแค่ไหน ผลที่ได้เป็นยังไง ? หลังการรักษาแล้ว สิวยุบ ได้มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวมากกว่าก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไร ?คิดว่าการรักษาสิวแบบเน้นการทายา เพียงพอสำหรับคนที่เป็นสิว รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ครับ ?

 

ชุดคำถามที่ 2 – ใครเป็นคนแนะนำให้มารักษาที่เรา แล้วแนะนำอย่างไรบ้าง ตอนนั้นตัดสินใจเลยหรือเปล่า หน้าของคุณเยาว์ และคุณแดง มีผลต่อการตัดสินใจแค่ไหนครับ ? หลังจากที่เข้ามาหาเราและตัดสินใจรักษาที่เรา ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหาต่างๆ และผิวหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้าง รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงภายในกี่วันหลังการรักษาครับ ? ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในการรักษาครั้งที่เท่าไร ในครั้งนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใสของผิว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? คิดว่าการรักษาในแต่ละครั้ง ปัญหาและผิวหน้าสามารถดีขึ้นเรื่อยๆ ได้อีกหรือไม่ครับ ? มีคนทักเยอะไหม ทักว่าอย่าไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?

 

ชุดคำถามที่ 3 - มีคนไปโจมตีใส่ร้ายเรา โดยเขียนใน Internet ว่าได้บังคับคนไข้ใหม่ทุกคนให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวคนไข้เอง และมาทำการรักษาหน้าจริงๆ ที่เรา แล้วไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ แม้รักษาจบคอร์สแบบตั้งใจรักษา ในฐานะที่มารักษากันจริง ๆ ร่วม 4-5 ท่านในครอบครัวเดียวกัน และดีขึ้นชัดเจนทุกท่าน คุณเยาวลักษณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่ มารักษาหน้าที่เราแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะไม่ดีขึ้น และได้โดนบังคับให้เลือกคอร์สที่แพงมากๆ จนเราจ่ายไม่ไหวหรือไม่ ? น้องสาวคนไข้ใหม่ล่าสุของกลุ่มได้ทำคอร์สเหมือนเรา หรือราคาถูกกว่าครับ ? คิดว่าปัญหาสิว และหลุมสิว ปัญหาอะไรรักษายากกว่ากัน คุณเยาวลักษณ์เห็นด้วยกับการรักษาแบบของเราที่เน้นการป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? และช่วยฝากคำเตือน คำแนะนำ เกี่ยวกับการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไร ให้ได้ผลการรักษาเลเซอร์สิว รอยสิวเรื้อรังรัง และรูขุมขนที่ดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?

 

ขอบคุณ คุณเยาวลักษณ์ ครับ สำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการรักษาครับ แม้จะไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับโลกออนไลน์สักเท่าไร เพราะต้องค้าขาย แต่ก็ยังเสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องจริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นกำลังใจและอุทาหรณ์แก่ทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ

 


Tukta Nawarat

                ตอบคำถามชุดที่ 1 นะคะ เคยรักษาสิวที่คลินิคผิวหนังแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 ค่ะ รักษาด้วยวิธีการทายา กดสิว รักษามาประมาณ เกือบปีค่ะ สิวก็จะเป็นๆ หาย ๆ แต่รูขุมขนและรอยสิวนี่อย่างเยอะค่ะ เยอะกว่าตอนมารับการรักษาพอสมควร ซึ่งทำให้เห็นได้ว่าการทายาอย่างเดียวคงไม่ได้ผลอย่างแน่นอนค่ะ



Tukta Nawarat

                ตอบคำถามชุดที่2 ถือว่าโชคดีมากเลยค่ะ เพราะมีน้าและแม่มารักษากับคุณหมอ อยู่ก่อนแล้ว เราจึงได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าของคนทั้งสองว่าดีขึ้นกว่าแต่เดิมมาก ทำให้ตัดสินใจมารักษากับคุณหมอเลยค่ะ ในการรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งแรกก็เห็นผลเลยค่ะ ไม่ใช่จากการสังเกตุของเราคนเดียว แต่คนที่บ้านทักว่า เฮ้ย หน้าใสขึ้นมากอ่ะ รูขุมขนก็ดูตื้นขึ้น ซึ่งเราให้ผลของรักษาในครั้งแรกดีขึ้น 80% เพราะไม่เคยมีใครทักเราว่าหน้าใส จากการรักษาที่ผ่านๆ มาเลย พอเลเซอร์ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 รุขุมขน รอยสิว ดีขึ้นอย่างมาก สิวก็ลดลงด้วย ผิวหน้าดูละเอียดขึ้น และหน้าดูใสกว่าเดิม จนน้าที่บ้านทักว่าหน้าเด็กกว่าน้องแล้ว 55555 อันนี้ดีใจมาก





Tukta Nawarat

                ตอบคำถามชุดที่ 3 จากประสบการณ์ของตัวเองแล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่รักษากับคุณหมอแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือรักษาแล้วแย่ลง เพราะที่บ้านมารักษากับคุณหมอแล้ว 4คน และไม่ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สที่แพงมากๆเลย ซึ่งคุณหมอจะอธิบาย แนะนำ และให้เราตัดสินใจเองว่าเราพอใจจะลงคอร์สไหน ในส่วนของน้องสาวเราที่เพิ่งมารักษานั้นลงคอร์สที่ถูกกว่าเรา เพราะน้องสาวจะไม่มีปัญหาเรื่องรูขุมขน และหลุมสิว ซึ่งรักษายากมากกว่าปัญหาสิว และเห็นด้วยกับการรักษาของคุณหมอที่เน้นการป้องกัน เพราะจะได้ไม่กลับมาเป็นอีก สุดท้ายนี้ก็อยากฝากถึงทุกคนที่กำลังหาคลินิคที่จะรักษา ควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด อย่าเชื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียวเพราะอาจทำให้คุณโดนหลอก เสียทั้งเงินและการรักษาที่ไม่ได้ผล สอบถามผู้ที่เคยมีประสบการณ์ในการรักษา จากทุกคนในที่นี้ก็ได้ค่ะ

คนไข้ท่านที่ 239- JSLC SuperHero ท่านที่ 239


คุณวราภรณ์    มาจากเขตจตุจักร



สัมภาษณ์เมื่อวันที่  10/4/57




Links




https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/685376591503724?stream_ref=10

============================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 ...10 เมษายน 57 มาดูว่า การรักษาหลุมสิวเรื้อรัง รอยสิว ฝ้า กระ ... ที่สามารถรักษาให้เห็นผลชัดเจนพร้อมๆ กัน ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกๆ โดยดีขึ้น 50-70% ... โดยปกติ เราทำปัญหารวมๆ กันทุกอย่างจนเป็นเรื่องที่ทำกันเป็นปกติอยู่แล้วครับ ... วันนี้เราจึงขอสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา ที่มาด้วยปัญหา .. สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระ ก่อนจะมาหาเราเมื่อประมาณ 2- 3 ปีที่แล้วได้ไปรักษากับโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ 1-2 ครั้ง แต่ก็ไม่เห็นผลเท่าไรครับ ปัจจุบันที่มารักษากับเราได้ก็เพราะการเดินทางไปทำงาน และต้องผ่านหน้าคลินิกอยู่ประจำ เลยทำให้คนไข้ท่านนี้สนใจและเข้ามาปรึกษาปัญหากับเรา และรักษากับเราในที่สุด ตอนนี้ปัญหาต่างๆ ที่มีก็ดีขึ้นมากจริงครับ คนไข้ท่านนี้ คือคุณวราภรณ์ อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากจตุจักรครับครั้งที่แล้วคุณวราภรณ์ไม่สามารถตอบคำถามได้เต็มที่ เพราะใช้โทรศัพท์มือถือตอบ เราจึงได้ขอสัมภาษณ์ที่คลินิกร่วมด้วย และพิมม์ให้โดยเจ้าหน้าที่เรา ส่งเข้าไปให้คุณวราภรณ์แก้ไข เพิ่มเติม และได้นำมาลงบทสัมภาษณ์อีกครั้งครับ



 

ท่านผู้อ่านทุกท่าน ช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และการดูแลปัญหาต่างๆ เมื่อรักษาจนดีขึ้นแล้วให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



 

ชุดคำถามที่ 1 – ปัญหาอะไรที่ทำคุณวราภรณ์หนักใจมากที่สุดครับ ? และช่วยเล่าประสบการณ์เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ที่ได้ไปรักษากับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ว่าไปรักษาปัญหาอะไร รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบไหน ราคาเท่าไหร่ครับ รักษาแล้วได้ผลยังไงบ้างครับ ? รอยสิว และหลุมสิว เกิดจากการไปรักษากับโรงพยาบาล หรือเกิดจากการแกะสิวของตัวเองครับ ? มีเหตุผลอะไร ทำไมถึงไปรักษาหน้ากับ รพ. รัฐบาลครับ ? ทำไมถึงหยุดการรักษาไป ?



 

ชุดคำถามที่ 2 – นั่งรถผ่านคลินิกเราบ่อยๆ อะไรที่ทำให้คุณวราภรณ์ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? พอมาแล้ว ใช้เวลาในการพูดคุย ประเมินสภาพปัญหา และวางแผนการรักษา เลือกคอร์สรักษานานไหม และการพูดคุยทำความเข้าใจ และให้ดูรูปก่อน-หลังรักษา ทำให้เกิดความมั่นใจในการรักษามากขึ้นแค่ไหนครับ ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 เป็นการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ครั้งนั้นผิวหน้าเปลี่ยนแปลงอย่างบ้างครับ ? ในการรักษาครั้งที่ 2 ที่ทำเต็มรูปแบบ ที่ทำให้ปัญหาดีขึ้น ในครั้งนั้นปัญหาแต่ละอย่างดีขึ้นกี่ % ครับ ? ตอนนี้มีคนเริ่มทักบ้างหรือเปล่า ทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว หรือราคาเป็นแสนบาท แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น ในฐานะที่คุณวราภรณ์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ กึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมาก ๆเกินตัว หรือไม่ และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วก็ได้ผลดี เป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้นถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษา ? ในคอร์สการรักษาของคุณวราภรณ์ ถ้าคิดราคาเฉลี่ยของการยิงเลเซอร์แต่ละตัว จะตกที่ราคาประมาณเท่าไร คิดว่าราคาประมาณนี้แพงเกินไปเมื่อเทียบกับผลของการรักษา และเทียบกับการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้งกับของที่อื่นครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์หลุมสิว-ฝ้า-กระ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า หลุมสิว กระ รอยสิวได้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



 

ขอบคุณ คุณวราภรณ์ ครับ ที่ได้มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงและผลการรักษาที่ได้ผลจริงให้ท่านผู้อ่านได้อ่านครับ และจะเป็นอีกเรื่องจริงที่จะช่วยให้คนไข้ หรือท่านที่กำลังประสบกับปัญหาผิวหน้า ได้มีกำลังใจและแรงบันดาลใจในการรักษาต่อไปด้วยครับ

 


Waraporn Tongpo

                ตอบคำถามชุดที่ 1 ปัญหาที่หนักใจที่สุด คือ ปัญหาหลุมสิวกับฝ้า ที่ไปรักษาโรงพยาบาลรัฐ เนื่องจากไปหาหมอตาแล้วรู้ว่ามีการรับรักษาเกี่ยวกับผิวหนังเพื่อความสวยงามด้วย ดังนั้นจึงเข้าไปรักษาโดยการทำเลเซอร์ค่าใช้จ่ายครั้งละประมาณ 3,000-4,000 บาท/ครั้ง ผลที่ได้รับดี แต่ระยะเวลาต้องจองล่วงหน้านาน ที่ไม่ได้ไปเพราะต้องจองคุณหมอนาน



Waraporn Tongpo

                ตอบคำถามชุดที่ 2 ที่ตัดสินใจมาทำการรักษาเนื่องจากดูคลีนิคภายนอกสะอาดคนไข้มีมารักษามาก พอมาพบคุณหมอ คุณหมอให้คำแนะนำที่ดีพูดชัดเจนถามความต้องการของคนไข้ ระยะเวลาการรักษา สภาพปัญหาที่ต้องการแก้ไข ใช้เวลาในการปรึกษาค่อนข้างนานเพื่อทำความเข้าใจกับคนไข้ก่อนทำการรักษาชัดเจนยิ่งขึ้น ใช้การรักษาโปรแกรม เลเซอร์ 5 ครั้งๆละ 2 ครั้ง รส



Waraporn Tongpo

                ตอบคำถามชุดที่ 3 ในการรักษาคุณหมอจะถามถึงความสามารถในการจ่ายการรักษาโดยคนไข้เป็นคนตัดสินใจเองค่ะ

คนไข้ท่านที่ 238- JSLC SuperHero ท่านที่ 238




คุณภคมน    มาจาก นนทบุรี





สัมภาษณ์เมื่อวันที่  9/4/57





Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/684893161552067?stream_ref=10

=================================================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7… 9 เม.ย. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษเรื่องสำคัญมาก 2 เรื่องครับ คือ การที่คนไข้เก่าที่น่ารัก และรักความยุติธรรมของเรา 1 ท่าน ได้มาช่วยไขข้อข้องใจเรื่อง การที่คลินิกของเรา มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไม่ซื่อตรง คอยดิสเครดิตแพทย์ และคลินิก และท้ายที่สุด แอบขโมยเบอร์คนไข้เอาไปหาผลประโยชน์ภายนอกโดยไม่ขออนุญาตคลินิก และคนไข้ครับ ... เรื่องที่สอง มาตามดูว่า การดูแลคนไข้ที่ดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว เราควรเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันรักษาต่อหรือไม่ อย่างไร ... คนไข้เก่าที่น่ารักของเราท่านนี้ คือ คุณภคมน อาชีพรับราชการ (ผู้ประกาศข่าวทีวีรัฐสภา) อายุ 41 ปี จากนนทบุรี เคยให้สัมภาษณ์กับเราไปเมื่อ 1 ตุลาคม 2556 ครับ ซึ่งคุณภคมนนั้น มารักษากับเราด้วยปัญหา .... กระลึก และฝ้า ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นมากๆ จนจำไม่ได้แล้วว่ามีฝ้า เหลือแต่กระลึกบางส่วนเท่านั้น ที่ยังต้องตามรักษา แต่ก็เป็นการรักษาที่ห่างๆ ออกไปแล้วครับ



สำหรับการสัมภาษณ์ในวันนี้ เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้ผลการรักษา เพราะจะเป็นการเปิดเผยความจริงจากเหตุการณ์จริงที่ท่านอาจจะเคยได้รับฟังคำเตือนจากทางคลินิกไปบ้างแล้ว วันนี้มาฟังผู้ที่โดนจริงๆ เลย มาเล่าด้วยตัวเองเลยครับ ... ยังไงก็ระวังๆ ไว้กันด้วยนะครับ



 

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณภคมน JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเองให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



 

ชุดคำถามที่ 1 – คุณภคมน ช่วยเล่าเหตุการณ์เมื่อครั้งที่มาทำทรีทเมนท์ที่คลินิกแล้ว ในระหว่างที่ทำทรีทเมนท์อยู่นั้นได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นที่เกิดจากเจ้าหน้าที่เราพูดอะไรแปลกๆ และคุณภคมนคิดว่าเป็นสิ่งสมควรพูดไหม เพราะอะไรครับ ? หลังจากนั้น พอกลับถึงบ้านเกิดเหตุการณ์อะไรตามมาอีกครับ ? แล้วเบอร์โทรศัพท์ ที่เป็นเบอร์ส่วนตัว ได้เคยอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เราคนไหนเอาไปบ้างหรือเปล่าครับ ? ถ้าหากเกิดเหตุการณ์กับคนไข้ท่านอื่นอีกครั้ง คุณภคมนจะแนะนำให้ท่านผู้อ่านทำอย่างไรกับเหตุการณ์นั้นครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่รักษากับเราจนปัญหา ฝ้า กระลึกดีขึ้นมากๆ แล้ว ได้ลดการรักษาลงเป็นครอ์สดูแล – ป้องกัน –เฝ้าระวังปัญหาไว้ โดยมารักษาแบบห่างๆ คิดว่าการมารักษาแบบห่างๆ นี้สามารถยังคุมฝ้า กระได้ดีแค่ไหนครับ ? คอร์สเฝ้าระวังนี้ แม้ทำเลเซอร์แบบห่างๆ ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความกระชับของรุขมขน ความเนียนละเอียดขาวใสของผิว ความตึงกระชับ ยังสามารถดีได้อย่างต่อเนื่อง หรือทำให้มีอาการ YOYO กลับมาเป็นเหมือนเดิมบ้างหรือเปล่าครับ ? และจากประสบการณ์จริงที่มารักษากับเรา คอร์สเลเซอร์ของคุณภคมน เฉลี่ยราคาต่อ 1 เลเซอร์ (ไม่ใช่ราคาต่อครั้งนะครับ) ประมาณเท่าไรครับ ? มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต บางส่วนได้ใส่ร้ายว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัวจนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณภคมนได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ กึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? แล้วคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแล้วหน้าแย่ลงเรื่อยๆ แม้อ้างว่าตั้งใจรักษา มีวินัยอย่างดีครับ ?



 

ขอบคุณ คุณภคมน ครับ ที่มาเขียนเล่าเหตุการณ์จริงทั้งเรื่องในแง่ดีของการรักษาฝ้า กระลึก ที่ดีขึ้นแล้วได้ผลนิ่ง และการตลาดแบบแปลกๆ ในโลกแห่งทุนนิยมสามานย์ (ขโมยเบอร์ไปขาย) ให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นอีกหนึ่งความรู้ และอุทาหรณ์ เตือนใจว่าอย่าหลงเชื่อ และถ้าเกิดขึ้นกับตัวเองอย่าปิดเงียบไว้ ต้องนำความจริงมาเปิดเผยเพื่อให้คนเหล่านั้นไม่กล้าที่จะทำผิดต่อไปครับ





Pakamon Thipgosai

                ขอตอบข้อที่ 1 ก่อนค่ะ เริ่มแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์ที่คลีนิคคุณหมอ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลชวนพูดคุยด้วยอัธยาศัยดี แต่ประโยคที่ชวนให้คิด คือ เราจ่ายค่าคอร์สไปกี่บาท แล้วให้ดูว่าวันนึงมีคนมาพบหมอกี่คน ให้คิดว่ารายรับคุณหมอต่อวันเท่าใด ????


                นั่นเป็นครั้งแรก ๆ ที่ไปรักษากับคุณหมอ ถามว่าเราคิดตามไหม เราก้อบวกลบคูณหารตามที่เจ้าหน้าที่พูดนะคะ แต่มิได้คิดอะไรมากเนื่องจากเคยรักษาที่อื่นมาก่อน และเคยตรวจสอบราคาค่ารักษาจากหลาย ๆ คลีนิค จึงไม่ได้คิดแปลกใจอะไรมากกับราคาค่ารักษา


เพราะเราเลือกแล้วจากตัวเลือกที่คุณหมอมีให้เลือกและอธิบายรายละเอียดให้เข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว



Pakamon Thipgosai

                อีกเหตุการณ์หนึ่ง คือ หลังจากรักษาในวันนั้นเสร็จแล้วเมื่อกลับถึงบ้าน พบว่าไลน์ของน้องที่เป็นเจ้าหน้าที่ เด้งขึ้นมาในเพื่อน ก้อรู้สึกแปลกใจว่าไม่ได้ให้เบอร์โทรกับน้องไว้เป็นการส่วนตัว แต่ก้อคิดว่าทางคลีนิคมีเบอร์ แล้วอาจจะเป็นเพราะน้องเขาโทร confirm การพบคุณหมอ เลยอาจทำให้ไลเด้งขึ้นมาเป็นเพื่อนกัน


                แต่ข้าพเจ้ามิได้มีเบอร์โทรของน้องเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด



Pakamon Thipgosai

                เรื่องนี้มิได้แจ้งคุณหมอแต่แรก ๆ เพราะน้องเจ้าหน้าที่ก้อมิได้มาทักทายพูดคุยในไลกับข้าพเจ้าแต่อย่างใด / เพิ่งได้มีโอกาสมาเล่าตอนหลังโดยบังเอิญ



Pakamon Thipgosai

                คำแนะนำ สำหรับคนไข้ท่านอื่น ๆ คงให้รีบแจ้งคุณหมอ หากพบความผิดปกติในลักษณะนี้หรือลักษณะอื่นใดจากเจ้าหน้าที่ของคลีนิค /





Pakamon Thipgosai

                คำถามข้อ 2 เรื่องผลการรักษาและราคา

                ผลการรักษาฝ้ากระลึก เป็นที่น่าพอใจ ทั้งจากการสังเกตของตนเอง แต่จากคนรอบข้างโดยเฉพาะช่างแต่งหน้าจะบอกว่ารอยฝ้ากระลึกดีขึ้นมาก ไม่ต้องใช้ครีมเพื่อปกปิดรอยดำของฝ้ามากอย่างเมื่อก่อนรักษา


                - ส่วนเรื่องราคานั้น เมื่ออยู่ในช่วงของการเฝ้าระวังรักษาก้อยังมีหลายคอร์สให้เลือก ซึ่งสามารถพูดคุยปรึกษาแนวทางการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพของผิวหนังของเราที่ยังคงต้องทำการดูแลรักษาอยู่ และเลือกชุดราคาที่เหมาะสมที่สามารถจ่ายได้ โดยไม่มีการลดคุณภาพของการรักษาลง แต่เป็นการเลือกวิธีของการรักษาที่เหมาะสม



Pakamon Thipgosai

                ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นผู้ที่มีวินัยในการไปพบแพทย์เลย แทบจะไม่ได้ไปทำทรีทเม้นท์ตามนัด ไม่กินยาที่คุณหมอจ่ายมา ไม่ทายาอย่างต่อเนื่อง


                แต่ผลของการรักษาทำให้ข้าพเจ้ากล้าที่จะไม่แต่งหน้าไปทำงาน ไปเดินตลาด ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ โดยไม่รู้สึกว่ามีเงาดำตามติดใบหน้า ,,,





Pakamon Thipgosai

                สุดท้ายขอบอกทุกคนว่า คนเราทุกคนมีการเจริญเติบโต คือ มีวัยที่มากขึ้นตามกาลเวลา การเสื่อสภาพของเซลต่าง ๆ ในร่างกาย ฮอร์โมนของแต่ละบุคคล, สิ่งแวดล้อม , แสงแดด, แสงไฟ ฯลฯ /


                เราจะต้องดูแลบำรุงรักษาผิวหนังของเราตลอดไป ตราบใดที่ยังไม่มียาอายุวัฒนะที่กินแล้วเต่งตึงอมตะนิรันดร์กาลอย่างในภาพยนตร์ / การดูแลเอาใจใส่รักษาผิวพรรณต้องกระทำตลอดไปอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

คนไข้ท่านที่ 237- JSLC SuperHero ท่านที่ 237




คุณกฤตพล มาจาก ปทุมธานี





สัมภาษณ์เมื่อวันที่  8/4/57





Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/684590191582364?stream_ref=10


=================================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... 8 เม.ย. 57 มาดูความนิ่งของผลการรักษา ในช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันของคนไข้ที่เคยดื้อการรักษาจากที่อื่นมาหลายที่ครับ ... มีสัมภาษณ์คนไข้ท่านที่ 2 ของวันนี้ ... ซึ่งท่านนี้ เคยให้สัมภาษณ์กับเราไปแล้ว เมื่อ 28 ตุลาคม 2556 ในครั้งนั้นก็ตอบคำถามได้อย่างละเอียดมากครับ คนไข้ท่านนี้ คือคุณกฤตพล อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก ปทุมธานี ซึ่งก็มารักษาด้วยปัญหา สิว รอยสิวรอยดำหลังเลเซอร์ หลุม รุขุมขน ปาน ฝ้า และสิวหิน ครับ ในวันนี้ คุณกฤตพล จะมาเขียนเล่าผลการรักษาอย่างต่อเนื่องให้ทุกท่านได้ทราบ และเป็นการสัมภาษณ์ที่พิเศษมากๆ เพราะคุณกฤตพล จะตอบคำถามจากต่างประเทศมาครับ



 

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณกฤตพล JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ และมาช่วยกันตอบคำถามจากต่างประเทศสดๆ เลยด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าผลการรักษาอย่างต่อเนื่องให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



 

ชุดคำถามที่ 1 – คุณกฤตพลจบคอร์สแรกเมื่อ 27 ตุลาคม 2556 สิว รอยสิว หลุม รุขุมขน ปาน ฝ้า รอยดำหลังเลซอร์ และสิวหิน ดีขึ้นอีกกี่ %? หลังจากที่จบคอร์สแล้ว ได้ลดการรักษาลง เป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังโดยมาทำเลเซอร์ห่างๆ ออกไป ปัญหาต่างๆ และผิวหน้ายังคงดีขึ้นได้อีกหรือเปล่า แล้วดีขึ้นที่กี่ % ครับ ? ณ ตอนนี้ สภาพผิวหน้า โดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รุขุมขน ความกระชับ ยังคงดีขึ้นอยู่แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? รู้สึกหน้าเด็กลงบ้างหรือไม่ครับ และมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่าครับ ? แล้วยากิน มีผลกระทบต่อสุขภาพ หรือชีวิตประจำวันหรือไม่ และ ยาทาที่เราให้ไป มีอาการแพ้ หรือทำให้เกิดเป็นเส้นเลือดฝอยบนหน้าบ้างหรือเปล่าครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 2- มีคนมาโจมตีเราว่า บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สราคาเป็นแสน หรือราคาแพงเกินที่จะทำได้ แถมไม่ได้ผลอีก แล้วตั้งแต่รักษากับเรามา เราได้บังคับให้ลงคอร์สรักษาคอร์สใหญ่ที่แพงๆ เป็นแสนบาทบ้าง หรือแพงเกินตัวหรือเปล่าครับ ? แล้วคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแบบมีวินัย แล้วจบคอร์ส ปัญหาจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ? คอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา มีความสำคัญอย่างไรในการดูแลปัญหาผิวหน้า ? ความมีระเบียบวินัยเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้มีผลรักษาที่ดีอย่างไรบ้าง ? และสุดท้ายช่วยฝากข้อเตือนใจในการเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า อย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



 

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 - ยังพอจำได้ไหมว่า เลเซอร์ที่เคยไปทำกับแพทย์ผิวหนังที่มีชื่อเสียงแล้ว มีเลเซอร์ไหนที่อยากจะเตือนให้ระวังว่า ทำแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงบ้างครับ ?



 

ขอบคุณ คุณกฤตพล ครับที่แม้จะเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งเวลาไม่ค่อยตรงกันเท่าไร แต่ก็ยังเสียสละเวลามามาเขียนเล่าความต่อเนื่องของการรักษา และความมีวินัยในการดูแลรักษาหน้า เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ดี และไม่กลับมา YOYO ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่าน กันครับ





Kritphol Junjumnong

                มาแร้วครับคุณหมอ โดนเรียกบินด่วน เลยมาตอบไปช้ามากขอโทษทีนะครับ เริ่มตอบเลยดีกว่าครับ
                ตอบคำถามชุดที่ 1 นะครับ ---- จบคอร์ส การรักษาไปแร้ว ต้องมีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ หลายเดือน โดยปกติ ถ้ารักษาที่อื่นก็จะเริ่ม มีโยโย่เอฟฟเฟกต์บ้าง แต่ที่นี่ไม่มีเลยครับ ผิวหน้ายังคงสภาพ ได้ 90 เปอร์เซ็นต์ ปัญหาทุกอย่างดีขึ้น หน้าเด็กลง มีคนทักพอสมควรครับ ส่วนอาการหน้าแดง เส้นเลือดฝาดเลือดฝอยไม่มีใด ๆ ทั้งสิ้น ปกติดีครับ ยาทานก็ไม่มีผลอะไรเลย แปลกแต่จริงครับ




                ตอบคำถามชุดที่ 2 คุณหมอไม่ได้บังคับคอร์สใด ๆ เป็นคนใช้วิจารณญาณเลือกเอง ตามที่เราคิดว่าเราสบายใจนะครับ ผมรักษาแบบมีวินัยซึ่งสำคัญมาก เพราะว่าผลรักษาเป็นที่พอใจ วิธีเลือกคลีนิครักษาผิว เราต้องศึกษามาก ๆ อย่างถ่องแท้ อย่าเชื่อแค่ในรูป before after อย่าเชื่อที่หมอเป็น american board อย่าเชื่อแม้คนนั้นจะเป็นอาจารย์หมอจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เพราะมันคือธุรกิจที่ทำเงินในประเทศไทยอย่างมหาศาลครับ อย่าเชื่อโฆษณาเด็ดขาด ทางที่ดีที่สุด คือ ถามคนที่เคยรักษา ที่เราเห็นผลการรักษาครับ ใช้เวลาศึกษามาก ๆ อย่าตัดสินใจแบบปัจจุบันทันด่วนมันทำให้เราขาดสติครับ




                ตอบคำถาม ชุดที่ 3 เลเซอร์ทำแร้ว ไม่เห็นผลเลยแม้แต่น้อยคือ med lite C6 ทำเป็นสิบครั้ง กับอาจารย์หมอชื่อดังของประเทศไทยครับ กว่าจะมาเจอที่นี่ เสียเวลา และ เงินไปพอสมควร ครับ



              สุดท้ายขอให้คุณหมอ เกษียณ ช้าลง จะได้ช่วยคนไข้อีกจำนวนมากที่รอคอยความช่วยเหลือนะครับ และขอให้ได้มีบริวารที่ดี ที่คอยช่วยเหลือส่งเสริมให้คุณหมอเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไปครับ ขอบคุณครับ

คนไข้ท่านที่ 236- JSLC SuperHero ท่านที่ 236




คุณณัฐทิดา  มาจาก นนทบุรี





สัมภาษณ์เมื่อวันที่  8/4/57





Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/684538448254205?stream_ref=10


==============================================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7… 8 เม.ย. 57 สิว รอยสิวที่เป็นเรื้อรังจะทำให้เป็นสีดำเข้มได้ ซึ่งรักษายากมาก ... แต่ก็เป็นปัญหาที่รักษาได้ไม่ยาก ถ้ารักษาตั้งแต่แรกๆ แต่ถ้าไม่รีบรักษา หรือรักษาแบบผิดวิธีก็มีโอกาสทำให้หายช้า และมีปัญหาหลุมสิวตามมาอีกด้วยครับ... วันนี้ เราจะขอสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา คือ น้องณัฐทิดา อายุ 13 ปี อาชีพ นักเรียน มาจาก นนทบุรี มารักษากับเราด้วยปัญหา สิว รอยดำสิว และยังไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน มาหาเราเป็นที่แรก จากการแนะนำของเพื่อนพี่สาว ซึ่งเพื่อนของพี่สาวก็เป็นคนไข้ของเรา ชื่อ คุณผาสุข ครับ แต่ก่อนจะตัดสินใจมาน้องณัฐทิดา ก็ได้ไปศึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ ตอนนี้ ก็รักษาใกล้จะจบคอร์สแล้ว ปัญหาสิว รอยสิว ของน้องณัฐทิดา ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ และในการตอบคำถามวันนี้ เนื่องจาก Facebook เก่า ของน้องณัฐทิดา ไม่ได้ใช้งานมานานทำให้ Login ไม่ผ่าน น้องจึงขอใช้ Facebook ที่เพิ่งสมัครใหม่มาตอบคำถามครับ



 

ขอคนละ 1 Like จากท่านผู้อ่านทุกท่าน เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องณัฐทิดา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


 

ชุดคำถามที่ 1- น้องณัฐทิดา เป็นสิวตั้งแต่อายุ ประมาณเท่าไร ตอนที่เริ่มเป็นเป็นมากน้อยแค่ไหน ก่อนมารักษาได้ดูแลอย่างไรบ้าได้ยิน แกะ สิวเองหรือเปล่าครับ สิวที่ไม่ได้รักษาที่ดีพอ เวลายุบแล้วเป็นรอย รอยหายเอง หรือแย่ลงเรื่อยๆ ครับ ? ในตอนที่เพื่อนของพี่สาวแนะนำให้มารักษาที่เรา ได้แนะนำอย่างไรบ้าง ?หลังจากที่รู้จักคลินิกจากเพื่อนพี่สาวแล้ว น้องณัฐทิดา ได้เข้าไปศึกษาข้อมูลจาก Net ได้เข้าไปอ่านข้อมูลอะไรมาบ้าง ใช้เวลาในการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมนานแค่ไหน ?



 

ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่มาหาเรา น้องณัฐทิดา มากับใคร แล้วการรักษาใครเป็นคนตัดสินใจให้ครับ ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 น้องณัฐทิดารู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าอย่างไรบ้าง สิว รอยดำสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ตอนนี้รักษากับเราใกล้จะจบคอร์สแล้ว สิว รอยสิว ดีขึ้นกี่% ผิวหน้าด้านอื่น เช่น ความเนียนละเอียดของผิว รูขุมขน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? และตั้งแต่มารักษาที่เรา จากการกด ฉีดสิว ทำให้หน้าเป็นหลุมสิวบ้างไหมครับ ? ตอนนี้มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สเลเซอร์ราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง น้องณัฐทิดาได้โดนบังคับให้ลงคอ์สเลเซอร์แพงๆ หรือไม่ และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? น้องณัฐทิดา เห็นด้วยหรือไม่ กับการรักษาสิว ที่เน้นการป้องกันหลุมสิว หรือรอยดำเรื้อรังแบบจริงจัง เพราะอะไรครับ ? และ เห็นด้วยหรือไม่กับ วิธีการรักษาแบบเฝ้าระวังปัญหา เพื่อมิให้เป็นกลับมามาก ๆ แบบเดินทางสายกลาง อย่างเว้นระยะให้เหมาะสม ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาด้วยเลเซอร์สิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



 

ขอบคุณ น้องณัฐทิดา ครับ ที่มาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และการดูแลสิว ที่จะเป็นความรู้แก่ท่านผู้อ่านทุกท่าน และเป็นแนวคิดในการดูแลรักษาสิว เพราะถ้าไม่ดูแล และรักษาผิดวิธีแล้วอาจจะทำให้เป็นหลุมสิว ซึ่งจะไม่สามารถรักษาให้หายได้ 100% ครับ





Aor Nuttidar

                ขอตอบคำถามชุดที่1ค่ะ เริ่มเป็นสิวช่วงอายุ 11 ปี ตอนนั้นยังยังเป็นไม่มากเป็นแค่เม็ดสองเม็ดบริเวณแก้มค่ะแต่สักพักเริ่มเป็นบริเวณหน้าผากและโหนกแก้มค่ะ ตอนนั้นก็ใช้แค่โฟมล้างหน้าค่ะแต่สิวก็ยังขึ้นเลยลองบีบและประกดว่าหายแต่กับทิ้งรอยสิวที่แย่ลงเรื่อยๆไว้แทนค่ะ





Jaran Skin & Laser Clinic

                ขอบคุณน้องณัฐทิดาที่มาตอบคำถามแรกบางส่วนไปแล้วนะครับ ต้องช่วยกันเตือนกันว่า อย่าให้บีบสิว และแกะสิวเองด้วย เพราะมันจะตามมาด้วยการอักเสบ และถ้าบีบต่อก็จะเป็นรอยมากขึ้น เป็นหลุมแผลเป็น เป็นรูขุมขนกว้างก็เป็นได้ ... รอยสิวก็ควรรีบรักษาให้ไวที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นรอยดำเรื้อรังแบบน้องณัฐทิเส ซึ่งทำให้รักษาค่อนข้างยากครับ ... อย่างไรก็ตาม ถ้าพร้อมจะตอบชุดคำถามที่ 2-3 ก็ตอบได้เลยนะครับ ... ขอบคุณครับ



 

ปล. ถ้าน้องณัฐทิดา เข้ามาตอบคำถามข้อที่ 2-3 แล้ว จะนำมาลงเพิ่มให้ครับ

คนไข้ท่านที่ 235 - JSLC SuperHero ท่านที่ 235




คุณณัฏฐกา  มาจากเขตบางซื่อ




สัมภาษณ์เมื่อวันที่  7/4/57





Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/683945398313510?stream_ref=10

==========================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7... จันทร์ 7 เม.ย. 57 อีกหนึ่งวันหยุดของหลายท่าน และวันนี้เราก็มีนัดสัมภาษณ์กับคนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ... สิว รอยสิวเรื้อรังที่ดื้อการรักษาแบบธรรมดา ซึ่งก่อนจะมาหาเราคนไข้ท่านนี้ได้ไปรักษามาหลายที่ แต่ละที่รักษาแล้วสิว รอยสิวก็ไม่ค่อยดีขึ้น แต่กลับมีเพิ่มขึ้นมาครับ ตอนหลังจึงมารักษากับเรา ตอนนี้สิว รอยสิว ก็ลดลงไปเกือบหมดแล้ว และไม่มีขึ้นมาใหม่แล้ว ส่วนผิวหน้าและรอยสิวก็ได้รับการดูแลจนดีขึ้นตามลำดับด้วยครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณณัฏฐกา อายุ 30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากบางซื่อ ครับ



 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณณัฏฐกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาผ่านสังคมออนไลน์ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



 

ชุดคำถามที่ 1 – ปัญหาสิว รอยสิว ก่อนการรักษาเป็นมากน้อย เรื้อรังแค่ไหนครับ ? แล้วตอนที่ไปรักษากับคลินิกเหล่านั้น เพราะอะไรที่ทำให้ตัดสินใจไปรักษา ไปแล้วแต่ละที่รักษาด้วยวิธีการอะไร แล้วได้ผลยังไงบ้างครับ ? ในฐานะที่คุณณัฐกาเคยรักษาทุกรูปแบบแล้ว ลองเปรียบเทียบ การรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง การรักษาแบบ "เป็นครั้งๆ รักษาแบบค่อยๆ รักษา" กับรูปแบบที่เป็น "คอร์ส รักษาแบบเต็มที่" ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ?



 

ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่ค้นหาข้อมูลทาง Internet ได้เข้ามาอ่านข้อมูลของเราจากทาง Website หรือ Facebook แล้วข้อมูลสำคัญอะไรที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ตอนที่มาหาเราในครั้งแรก ทางคลินิกได้บังคับ หรือให้เลือกตัดสินใจเลือกได้เอง และได้ตัดสินใจทำทรีทเมนท์ เพราะอะไร และได้ทำทรีทเมนท์ กดฉีดสิวเท่านั้น ตอนนั้นสิวลดลงประมาณกี่ % ครับ ? หลังจากจบคอร์สทรีทเมนท์ คุณณัฏฐกา ได้ตัดสินใจลงคอร์สเลเซอร์ เพราะอะไรครับ ในการทำเลเซอ์ครั้งแรก เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับการทำทรีทเมนท์อย่างเดียว เช่น สิว รอยสิว รอยแดงจากการกดสิว รุขุมขน โดยหลังการรักษาครั้งแรก ผลการรักษาแต่ละอย่าง ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ตอนนี้รักษากับเราจบคอร์สแล้ว ปัญหารอยสิวดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส รอย ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? มากดฉีดสิวที่เรา ทำให้มีหลุมสิวเพิ่มขึ้นมาบ้างหรือเปล่าครับ ? มีคนทักบ้างหรือเปล่า ทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



 

ชุดคำถามที่ 3- มีคนไปโจมตีใส่ร้ายเรา โดยเขียนใน Internet ว่าได้บังคับคนไข้ใใหม่ทุกคนให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวคนไข้เอง และมาทำการรักษาหน้าจริงๆ ที่เรา แล้วไม่ดีขึ้น แม้รักษาจบคอร์สแบบตั้งใจรักษา ในฐานะที่มารักษากันจริง ๆ คุณณัฏฐกาคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่ มารักษาหน้าที่เราแบบจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะไม่ดีขึ้น และได้โดนบังคับให้เลือกคอร์สที่แพงมากๆ จนเราจ่ายไม่ไหวหรือไม่ ? คิดว่าปัญหาสิว และหลุมสิว ปัญหาอะไรรักษายากกว่ากัน คุณณัฎฐกาเห็นด้วยกับการรักษาแบบของเราที่เน้นการป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลตุ่มนูน หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? และช่วยฝากคำเตือน คำแนะนำ เกี่ยวกับการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแลปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไร ให้ได้ผลการรักษาเลเซอร์สิว รอยสิวเรื้อรังรูขุมขนที่ดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?



 

ขอบคุณ คุณณัฏฐกา สำหรับการมาตอบคำถามเพื่อให้ความรู้กับท่านผู้อ่านทุกท่านในวันนี้ด้วยครับ เรื่องจริงและประสบการณ์จริงของการรักษาในวันนี้จะเป็นแรงบันดาลใจที่จะทำให้ท่านผู้อ่านท่านอื่นที่กำลังประสบกับปัญหาผิวหน้าได้มีกำลังใจที่จะต่อสู้และรักษาครับ



 

Pear Nuttaga

                ตอบชุดคำถามที่ 1 ก่อนมารักษาที่ JSLC ก็มีปัญหาสิวอุดตันเรื้อรังมาตลอดร่วม 2 ปีได้ ทุกครั้งที่สิวเห่ออักเสบขึ้นมาก็พยายาม หาคลินิกที่มีชื่อเสียงด้านการรักษาสิวอุดตันโดยเฉพาะ รักษามาหลายที่ ทั้งกด,ฉีดสิวธรรมดา ไปจนทำเลเซอร์สิวอุดตัน แต่ผลสุดท้ายก็สู้กองทัพสิวอุดตันที่ยังคงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้ ก็เริ่ม Search หาข้อมูลเพื่อเริ่มต้นรักษาใหม่อีกครั้ง และก็มาเจอ JSLC ที่มีคนมารักษาสิวอุดตันแล้วหายขาดได้


                สำหรับการรักษาเป็นครั้งๆ ค่อยๆ รักษา ผลที่ได้ก็จะหายแค่ช่วงที่ไปฉีด,กดสิว แต่ซักเดือนถึงสองเดือน บรรดาสิวอุดตันก็จะเริ่มผุดขึ้นมาอีก ก็ต้องไปเริ่มวงเวียนการรักษา ไปกด,ฉีดสิวอีก ซึงทำแต่ละครั้งก็ระบมไปทั้งหน้า เมื่อเทียบกับการรักษาแบบเต็มที่กับทาง JSLC ที่การมารักษาแต่ละครั้ง จำนวนสิวที่ต้องกด ลดลงไปเรื่อยๆ จนครั้งสุดท้ายแทบจะไม่เหลือสิวให้กดแล้ว ทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 5 เดือน ซึ่งเมื่อเทียบกับผลที่ได้ เราได้หน้าที่ไม่มีสิวกลับคืนมา มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ



Pear Nuttaga

                ตอบชุดคำถามที่ 2 ตอนที่เจอข้อมูลของคลินิกรู้สึกจะเป็น comment ใน Pantip ที่ทำให้ตัดสินใจมาค่ะ เพราะเป็นเว็บไซต์ที่ไม่มีที่ให้หน้าม้าสามารถไปโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง และคนที่โจมตีใส่ร้ายก็ไม่สามารถไปกล่าวหาลอยๆได้ จึงรู้สึกว่าข้อมูลในนั้นเชื่อได้ 70-80% ทั้งนี้ทั้งนั้นการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของกาลามสูตร และคิดว่าเรื่องแบบนี้ถ้าไม่ลองด้วยตัวเองก็ไม่มีทางรู้หรอก


               ตอนมาครั้งแรกคุณหมอไม่บังคับอะไรเลย ออกไปทางให้ข้อมูล ที่เยอะเกินด้วยซ้ำ ด้วยความที่มาเราไม่ได้มีข้อมูล Negative feedback ของที่นี่เนื่องจากเป็นสิ่งที่รู้มาก่อนก็ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์เท่าเรามาฟัง มาสัมผัสแนวทางการรักษาแล้วตัดสินใจด้วยตัวเอง กลับกลายเป็นว่าได้มาทราบจากคุณหมอว่าคลินิกถูกโจมตีอะไรยังไงบ้าง ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้เหว๋อไปเล็กน้อย ในครั้งแรกตัดสินใจทำทรีทเม้นไปเพราะราคาเลเซอร์ค่อนข้อนข้างแรงเลยลังเลใจ เพราะส่วนตัวก็มีภาระค่าใช้จ่ายอยู่จำนวนหนึ่งเลยยังไม่พร้อมในการจ่ายเงินก้อน หลังจากทำทรีทเม้นแล้วสิวยังคงมีอยู่แต่รอยสิวจางลงไปพอสมควร



               หมดคอร์สโดยรวมรู้สึกว่าหน้าดีขึ้น ประมาณ 30-40% ด้วยความที่อยากสวย อยากได้หน้าที่ไม่มีสิวกลับคืนมาเร็วๆ ประกอบกับคุณหมอบอกว่าเลเซอร์ที่จะทำนั้นช่วยเรื่องรูขุมขน กระ ที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ได้ด้วย เลยตัดสินใจลงคอร์สเลเซอร์ดู หลังจากทำครั้งแรกจำได้ว่าจิตตกไปเล็กน้อย เพราะไม่คาดหวังว่าจะเป็นรอยเยอะแบบนี้ เพราะว่าเคยทำเลเซอร์สิวอุดตันแบบเป็นแผลมันก็ยังไม่เห็นรอยชัดแบบนี้ อันนี้เหมือนคุณหมอเอาหมึกดำๆ มาแต้มเลยยิ่งทำให้เห็นรอยขัดมากขึ้น ถ้าคุณหมอได้อธิบายก่อนว่าจะทำอะไรบ้าง และมันมีผลดียังไง อย่างน้อยก็คงจะพอทำใจยอมรับได้บ้าง หลังทำครั้งแรกไปได้ 1 เดือน ก็รู้สึกว่าสิวที่เห่อขึ้นมาอยู่ตลอดนั้นสงบลงอย่างเห็นได้ชัด ลูบหน้าแล้วไม่ค่อยเจอสิวอุดตันเหลือแต่รอยที่เคยไปแกะ,บีบสิวเอง โดยรวมรู้สึกผิวหน้าดีขึ้น 50-60% พอสิวน้อยลง เราก็เริ่มขอให้คุณหมอยิงแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งคุณหมอก็ยิ่งให้ตามที่ร้องขอทุกอย่าง ตอนนี้จบคอร์สแล้ว ปัญหาสิว และรอยสิว ดีขึ้น 80-90% ไม่มีปัญหาหลุมสิวแต่อย่างใด ปัญหาเดียวที่พบน่าจะเป็นครีมแต้มรอยก่อนนอน ที่ถึงแม้จะเปลี่ยนเป็นตัวที่ไม่ค่อยแรง (E2) แล้วก็ยังทำให้หน้าเราแดงตรงที่แต้มยาอยู่ (ล่าสุดดันได้ E6 มาอีก มีเต็มบ้านแล้วเนี่ย) แต่ก็ไม่ซีเรียสอะไรมาก แต้มยาถ้าเป็นรอยแดงก็หยุด ดูตัวเองเป็นหลักเพราะเราย่อมรู้ตัวเราเองดีที่สุด



                ส่วนเรื่องคนทักว่าหน้าดีขึ้นนี่เริ่มมีตั้งแต่ทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อนๆ ทักว่าไปทำอะไรมาสิวดีขึ้นมาก มีคนทักแบบนี้ก็ดีใจและมั่นใจมากขึ้นค่ะ




Pear Nuttaga

                ตอบชุดคำถามที่ 3 เรื่องคอร์สแพง คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าราคาที่นี่ "แรง" จริงๆ ค่ะ อันนี้พูดในฐานะของมนุษย์เงินเดือน ชนชั้นกลาง ไม่มีคน support เรื่องการเงินนะคะ แต่คุณหมอก็มีทางเลือกให้เราสามารถรักษาตามกำลังทรัพย์ที่มี ส่วนเรื่องมารักษาแล้วไม่ดีขึ้นอันนี้บอกได้เลยว่าไม่จริงค่ะ ถ้าคนไข้ได้ทำตามคำแนะนำหลังการทำเลเซอร์ทุกประการแล้ว ผิวหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆจริงๆค่ะ


                ส่วนเรื่องสิว หรือ หลุมสิว ปัญหาไหนรักษายากกว่ากัน คงไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากโชคดีที่ยังไม่เคยเป็นหลุมสิว แต่ลองเทียบกับรูขุมขนที่ขอให้คุณหมอช่วยยิงรักษาแล้ว ปัญหารูขุมขนต้องใช้เวลาและเห็นผลช้ากว่าการรักษาสิวเยอะค่ะ


                ดังนั้นจึงเห็นด้วยกับการรักษาแบบที่เน้นการป้องกันสิว และปัญหาผิวหน้ามากกว่ารอให้เกิดปัญหาแล้วมานั่งแก้ทีหลังค่ะ


                ก็ขอฝากให้เพื่อนๆ บริโภคข่าวสารอย่างพอควรและมีสติ ใช้หลักกาลามสูตรในการคิดและใตร่ตรองข้อมูลที่ได้รับมาแล้วจึงตัดสินใจ ถ้ารู้สึกว่าเราไม่สามารถจ่ายคอร์สที่แพงกว่าได้ ก็อย่าฝืน เพราะถึงเราซื้อคอร์สถูกกว่า ก็ยังดีกว่าเราไม่เริ่มรักษาผิวหน้าของเราซึ่งควรเริ่มตั้งแต่วันนี้ อย่าปล่อยทิ้งไว้จนเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต


                อ้อ! นอกจากค่าคอร์สแล้ว ควรสำรองเงินที่จะมาจ่ายในแต่ละครั้งที่มารักษาด้วย 1000-2000 บาท (ไม่รวมค่าครีมกันแดดนำเข้าจาก USAนะคะ)



                สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบกับปัญหาผิวหน้าทุกคนให้ลุกขึ้นมาสู้และผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ ไม่มีปัญหาอะไรที่ไม่มีทางแก้ค่ะ





Jaran Skin & Laser Clinic

                ขอขอบคุณคุณณัฏฐกามากครับ ที่มาช่วยให้ข้อมูลที่ตรงไปตรงมา เราอยากให้ทุกคนได้การรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่คนไข้สะดวกใจ และกำลัง เพราะปัญหาต่างๆ ยิ่งรักษาช้า ยิ่งทิ้งผลข้างเคียงของสิวเอาไว้มากมาย เช่นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และอื่นๆ... บางอย่างกลายเป็นปัญหาเรื้อรังชั่วชีวิต เช่น รอยดำเรื้อรังที่คล้ายฝ้า หลุมสิว ... ของคุณัฎฐกายังโชคดีที่มาทัน ตอนที่ยังเป็นแค่ สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนที่เป็นไม่มาก พวกนี้ถ้ารักษาแบบทุ่มเต็มที่ สามารถทำให้ดีขึ้น 100% ... ที่นี่ เราทำเป็นรูปแบบคอร์ส เพราะเราเชื่อว่าทำให้วินัยการรักษาดีขึ้นมากๆ และลดความลังเลใจของคนไข้ได้ ... การรักษาที่ได้ผลจริง ถ้าคนไข้ให้ความร่วมมืออย่างดี ก็สามารถทำให้ได้ผลดีมากๆ ได้ ... การรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไป เหมือนจะดีตรงราคาถูก แต่ก็ไม่ทำให้ปัญหาดีขึ้นเยอะๆ จนสามารถลดการรักษาได้ จนทำให้คนไข้บางท่านรู้สึกว่า โดนเลี้ยงไข้ครับ ... ยินดีกับคนไข้เราทุกท่านที่ตั้งใจรักษาจนได้ผลการรักษาที่ดีมากๆ รวมถึงคุณณัฎฐกาด้วยครับ

คนไข้ท่านที่ 234 - JSLC SuperHero ท่านที่ 234



คุณจิตตเกษม  มาจาก จ.นนทบุรี




สัมภาษณ์เมื่อวันที่  3/4/57



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/682135881827795?stream_ref=10


========================================================



Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7 … 3 เม.ย. 57 สัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา ที่เห็นผลการรักษาเร็วท่านหนึ่ง ซึ่งคนไข้ท่านนี้ก็มาด้วยปัญหา ... ฝ้า ที่เป็นมาประมาณ 1 ปี ก่อนจะมาหาเรา คนไข้ ท่านนี้ได้รักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งต้องไปทำเลเซอร์ทุก 2 อาทิตย์ รวมแล้วมากกว่า 20 ครั้ง แต่ผลคือ ไม่ดีขึ้น นอกจากรักษาฝ้าแล้ว คนไข้ท่านนี้ก็ถูกคลินิกนั้นชักชวนให้ร้อยไหม และที่คนไข้ท่านนี้ มาเจอกับเราได้ เพราะได้เข้าไปค้นหาข้อมูลการรักษาจาก Google และตัดสินใจมารักษาที่เรา ตอนนี้ผลการรักษาก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณจิตตเกษม อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก นนทบุรี ครับ



ทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณจิตตเกษม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา และผลจากการร้อยไหม ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คิดว่าสาเหตุของการเกิดฝ้า เกิดจากอะไรบ้าง ตอนที่เริ่มเป็นแรก เป็นมากน้อยแค่ไหน ? แล้วตอนที่ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ได้ทำเลเซอร์ชื่ออะไร เพื่อรักษา แล้วทำมากกว่า 20 ครั้ง ผลเป็นอย่างไรบ้าง ค่าใช้จ่ายกับผลการรักษาที่ได้ คุ้มค่ากันไหมครับ ? และคลินิกนั้นได้ชวนให้คุณจิตตเกษม ราคาในการร้อยไหมประมาณเท่าไหร่ ผลหลังการร้อยไหมเป็นอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คุณจิตตเกษม ได้เข้ามาค้นข้อมูลจาก google ได้ค้นว่าอะไร แล้วได้เข้าไปอ่านข้อมูลของเราจากทาง Website หรือ Facebook ครับ หลังจากที่อ่านแล้ว มีข้อมูลสำคัญอะไรบ้างที่ทำให้คุณจิตตเกษมตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษาที่เรา ครั้งแรก ทางคลินิกได้หลอกล่อ ให้ความหวัง โดยการบอกว่ารักษา 5 ครั้งฝ้าจะหายขาด 100 % โดยไม่ต้องรักษาอีกเลย หรือไม่ครับ ? ผลการรักษาจริงๆ ของการรักษา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่เก่า และเราอย่างไรบ้าง ? ผลหลังการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหาหลักคือ ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และ ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความกระชับของหน้า ความเนียนละเอียดของผิว การเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? และผลการรักษาในครั้งต่อมา ผิวหน้าและฝ้าสามารถดีขึ้นอีกหรือเปล่าครับ ? ณ ตอนนี้ มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? และคิดว่าเราควรรักษาฝ้า ในขณะที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอให้เป็นมากๆ ก่อนแล้วค่อยรับการรักษาจะดีกว่ากันครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - จากการมารักษาจริง คอร์สเลเซอร์ของคุณจิตตเกษม เฉลี่ยราคาต่อ 1 เลเซอร์ (ไม่ใช่ราคาต่อครั้งนะครับ) ประมาณเท่าไรครับ ? มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต และคุณจิตตเกษมได้ไปอ่านมา บ่งส่วนได้ใส่ร้ายว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัวจนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณจิตตเกษมได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ กึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? คุณจิตตเกษมจะแนะนำคนรู้จักมารักษากับเรา แต่ไม่สามารถลงคอร์สเดียวกันได้ ทางคลินิกได้บังคับให้คนรู้จักต้องลงคอร์สแบบเดียวกัน หรือให้เลือกเองได้ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? คิดว่าการดูแลต่อเนื่อง หลังจากหน้าดีขึ้น 80 กว่า % ถึงเกือบ 100 % แล้ว มีประโยชน์หรือไม่ และเพราะอะไร ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุจิตตเกษม สำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการรักษา ที่ทำให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้รับความรู้เพิ่มขึ้น สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับนั้นมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกสถาบันเพื่อมาดูแลผิวหน้าได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นครับ



จิตตเกษม วิไลจิตต์

                สวัสดีค่ะทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้มารักษาที่นี่ค่ะ ย้อนกลับไปประมาณ1ปีที่แล้วตอนนั้นหน้ายังไม่มีฝ้า มีแค่สิวเล็กน้อยค่ะ จึงไปรับการรักษาที่คลินิคแห่งหนึ่งมีสาขามากมายอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า เค้าก็รักษาสิวจนหน้าดีขึ้น ทางร้านก็ชวนทำเลเซอร์และทรีทเม้น เป็นคอร์สค่ะ ราคาประมาณหลาย19,000-39,000 ใช้วิธีการหักแต้ม บางทรีทเม้นก็หัก4-5 แต้ม พอคิดจริงๆแล้วราคาแพงมากนะคะ และที่สำคัญก็ไม่เห็นผลอะไรมาก ทั้งเลเซอร์และทรีทเมนท์ แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ มีฝ้าเกิดขึ้นบนหน้า ตอนแรกก็เล็กๆบริเวณแก้ม ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ทำเลเซอร์ที่มีชื่อว่า Q-switch ก็ทำมาหลายครั้ง ฝ้าก็ไม่ดีขึ้น  ต่อมาคุณหมอก็แนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นอีกตัว   นึงซึ่งทาผงคาร์บอนลงไปก่อน คุณหมอที่นั่นบอกว่าตัวเลเซอร์จะจับสีดำได้ดีกว่าจะเห็นผลเร็ว ปรากฏว่า ฝ้าเริ่มลุกลามใหญ่โต แย่แล้วทำไงดี!!!  ...ก็ยังอุตส่าห์ทำต่ออีก ทั้งกินยาทายา ก็ไม่ดีขึ้นและลามไปกันใหญ่ ....


                อยู่มาวันนึงนึกไงไม่รู้เปิดgoogle พิมพ์ว่ารักษาฝ้า ก็เลยได้มาเจอจลัลฯ ก็อ่านประสบการณ์ของลูกค้าที่มารักษาในfacebook ก็มาเลย เพราะใกล้บ้านจะได้มาได้บ่อยๆไม่ขาดช่วง วันที่ตัดสินใจมาพบคุณหมอเรามากับน้องชาย เราก็เข้ามาคุยกับคุณหมอและตัดสินใจซื้อคอร์สที่มีราคาสูง (ดูแลต่อเนื่อง 2 ปี) เราก็ตกลงเพราะเราอยากให้เห็นผลเร็ว และเป็นการบังคับเราไม่ให้ทิ้งการรักษา เพราะใครๆ ก็รู้ว่าถ้าเป็นฝ้าแล้วไม่ใช่ว่ารักษาแล้วจะหายขาดต้องดูแลต่อเนื่อง...ซึ่งก็ไม่ผิดหวังหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก60-75% หน้าเนียนขึ้น ซึ่งถ้าถามว่าเหมาะสมกับราคาไหม คุ้มมาก เพราะทำแล้วเห็นผล



                จนน้องสะใภ้ทักว่าหน้าดีขึ้นมาก เค้าอยากมาทำบ้าง แต่มีงบไม่มาก จึงมาปรึกษาคุณหมอ คุณหมอที่จรัล (มีคนเดียว)ก็แนะนำให้เปิดคอร์สเล็ก ก็มีและยังแนะนำว่าบางคนหมอก็ให้ทำแค่ ทรีทเมนท์ ดีกว่าไม่ทำอะไร...คุณหมอจะดูอาการ ดูงบประมาณ ของคนที่จะมารักษา ก็ไม่ได้บังคับข่มขู่ว่าต้องทำคอร์สใหญ่ๆ ไม่งั้นไม่หายแต่สิ่งที่คุณหมอเน้นทุกครั้งคือการมีวินัย การดูแลทาและทานยาให้สม่ำเสมอ มาให้ตรงตามนัด เมื่อหน้าดีขึ้นอย่าลืมดูแล เพราะฝ้าสามารมาใหม่ได้ ก็พูดกันตรงๆ ...ขอเวลาขับรถกลับบ้านแป๊บนึงนะคะ ยังมีอีก...คอยติดตามกันนะคะแป๊บนุง^^





จิตตเกษม วิไลจิตต์

                ต่อค่ะยังไม่หมด^^
                และอยู่มาวันนึ่งว่างจัดเลยไปเปิดgoogleดูเจอกระทู้ในpantip อ่านไปอ่านมาคิดในใจ..ถ้าอ่านกระทู้พวกนี้ก่อนคงไม่ได้มาที่นี่แน่ ดีนะเราเป็นคนที่ไม่ค่อยสืบค้นหาขอมูลอะไรมาก(อาจเป็นข้อเสียในบางเรื่อง)แต่คงเป็นเพราะเรายังมีบุญอยู่ต้องพูดกันแบบนี้เลยเพราะเราเชื่อในพระพุทธเจ้าค่ะ ..ขออ้างพระองค์หน่อยค่ะ มาพูดต่อในกระทู้นั้น สิ่งที่เขาพูดมีตรงข้อเดียวคือคุณหมอชอบว่า...สถานทีรักษาที่อื่นก็จริงเพราะอะไร เพราะคุณหมอทนไม่ได้กับคนที่ไม่มีจรรยาบรรณ ก็สมควรแล้ว...



                แต่ถ้าเรื่องการรักษา ที่ว่าไม่เห็นผลหน้าดำ หน้าแย่นี่ไม่เป็นความจริง เพราะเราดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คิดดูหน้าแย่ๆมาเป็นปีรักษาครั้งแรกยังดีขึ้น พอหน้าดีแล้วรักษาต่อเนื่องมันจะแย่ลงได้ยังไง ส่วนเรื่องค่ายาก็ไม่แพงนี่ถ้าเปรียบเทียบกับคลินิคตามห้างแพงกว่าอีก(เคยมาแล้ว) ส่วนเรื่องรอนานก็นานจริงเพราะมีคุณหมอคนเดียวที่รักษาและให้คำปรึกษา..กลับรู้สึกดีเสียอีกไม่ใช่ดูๆสั่งๆยิงๆ เก็บเงินเป็นอันจบ...ถ้าเราวางแผนก่อนมารักษาเราก็จะรับการรอคอยได้...



                 ส่วนเรื่องร้อยไหมเราร้อยมาประมาณ20เส้นก็ไม่ได้เห็นผลอะไร อันนี้บอกกันตามตรงเจ็บด้วย!!! แต่มาทำเลเซอร์กับจรัลฯแล้วหน้ากระชับ รูขุมขนเล็กลง หน้าเนียนขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกจริงๆค่ะ
สวัสดีค่ะ





จิตตเกษม วิไลจิตต์

                อ่อลืม ราคาต่อเลเซอร์ประมาณ 4,000 บาทค่ะ อาจดูแพงแต่ทำแล้วเห็นผลจริงตั้งแต่ครั้งแรก..คุ้มกว่าจ่ายน้อยกว่า30% แต่ไม่เห็นผล ค่ายาก็ไม่แพง 80 บาทต่อตลับใช้กระติ๊ดเดียว(เค้าให้ทาบางๆ) ยากินรักษารอยดำก็ไม่แพง มีแค่บำรุงและกันแดดที่ราคาสูงหน่อยแต่กระปุกใหญ่ น่าจะใช้ได้ประมาณ 3-4 เดือน เราว่าก็โอเคนะคะ...สวัสดีค่ะ

คนไข้ท่านที่ 233 - JSLC SuperHero ท่านที่ 233



คุณนวลใย  มาจาก จ.สมุทรปราการ



สัมภาษณ์เมื่อวันที่  2/4/57



Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/681651331876250?stream_ref=10

=====================================================


Jaran Skin & Laser Clinic

                ( ^ )7… 2 เม.ย. 57 เวลาหน้าเราดีขึ้นจริง ฟู แม้ลดการรักษาแล้วก็ตาม เราอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่อยู่รอบข้างเราได้ว่า ยังมีโอกาสจะหน้าดีขึ้นได้ครับ ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านที่มารักษากับเรา เพราะมีคนรู้จักที่เป็นพยาบาล และเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ QS-NdYaG แล้วรักษาจนดีขึ้นมากๆ แล้ว จึงได้แนะนำกันมาครับ ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณนวลใย อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก จ. สมุทรปราการ ครับ มาด้วยปัญหาหลัก คือ ฝ้า ที่เป็นมาประมาณ 2 ปี และปัญหาอื่นๆ เช่น กระเนื้อ กระตื้น สิวหิน ขี้แมลงวัน ก่อนจะมารักษาที่เราคนไข้ท่านนี้ ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่เคยซื้อครีมใต้ดินยี่ห้อหนึ่ง ที่มีคนบอกต่อๆ ว่าสามารถรักษาฝ้าได้มาใช้ และ นอกจากฝ้าไม่หายแล้ว ยังทำให้หน้าแดงง่ายเป็นเส้นเลือดฝอยอีกด้วย หลังจากที่ใช้ครีมใต้ดินนั้นอยู่นานพอสมควร ก็มีเพื่อนร่วมงาน ที่เป็นคนไข้ของเราคือ คุณวรรณี แนะนำให้มารักษาที่เรา ก่อนจะมาหาเรา คนไข้ท่านนี้ก็ได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานพอสมควร จนที่สุดก็ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ เพียงแค่การรักษาครั้งแรกปัญหาฝ้า ก็ดีขึ้นมาก


 

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณนวลใย JSLC SuperHero ของเราด้วยครับ ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษา และผลกระทบจากการใช้ครีมใต้ดิน ให้ทุกท่านได้อ่านครับ

 


ชุดคำถามที่ 1 – คุณนวลใย เริ่มสังเกตว่าตัวเองเป็น "ฝ้า" ตั้งแต่ตอนไหน ดูแลอย่างไรบ้าง ? ตอนที่มีคนมาชวนให้ครีมยี่ห้อหนึ่ง เขาได้นำเสนอสรรพคุณของครีมนั้นอย่างไรบ้าง ที่ทำให้ตัดสินใจซื้อมาใช้ และใช้ครีมนั้นอยู่นานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง ? และครีมใต้ดินที่ซื้อมาใช้ล่าสุดก่อนมารักษาที่เรา ไปซื้อมาจากไหน ใช้แล้วนอกจากไม่หายแล้ว ยังมีผลกระทบอะไรบ้าง หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงหลังจากใช้ไปนานแค่ไหนครับ ? ฝากเตือนถึงท่านผู้อ่าน ถึงทำอย่างไรถึงไม่โดนหลอกไปใช้ ครีมใต้ดิน แบบนี้ครับ ?

 


ชุดคำถามที่ 2 – ตอนที่คุณวรรณี แนะนำให้มารักษาที่เรา ได้แนะนำอย่างไรบ้าง และก่อนมาคุณนวลใย ได้ศึกษาข้อมูลของคลินิกเรา เพิ่มเติมจาก Internet ด้วย ข้อมูลสำคัญอะไรที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เรา และผลการรักษาของคุณวรรณี ที่ตอนนี้ยังหน้าดีอยู่ แม้ลดการรักษามาเป็นแบบเฝ้าระวังแล้วก็ตาม มีผลต่อการตัดสินใจที่จะมารักษาอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากที่มารักษาที่เรา ในการรักษาครั้งที่ 1 ปัญหาหลักคือ "ฝ้า" ที่เป็นที่แก้ม 2 ข้างดีขึ้นประมาณกี่ % ครับและ กระเนื้อ กระตื้น สิวหิน และขี้แมลงวัน ดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นเช่น ความเนียนขาวใส ความกระชับของผิว มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? ณ ตอนนี้ มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?

 



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงมากเกินที่คนไข้จะไหว ในความเป็นจริงแล้ว ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านฟังว่า โดนบังคับ หว่านล้อมอะไรหรือไม่ และมีที่ตลกมาก คือไปใส่ร้ายว่ารักษาหน้าจนจบคอร์สแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงแม้ตั้งใจรักษา คุณนวลใยคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์ส ด้วย มีปัญหาไหนบ้างไหม ที่ไม่เห็นผลในทางที่ดี ? และ เห็นด้วยหรือไม่กับ วิธีการรักษาแบบเฝ้าระวังปัญหา แบบที่คุณวรรณีกำลังทำอยู่ เพื่อมิให้ปัญหานั้นๆ เป็นกลับมามาก ๆ แบบเดินทางสายกลาง อย่างเว้นระยะให้เหมาะสมครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาด้วยเลเซอร์ฝ้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


 

ขอบคุณ คุณนวลใย สำหรับคำตอบ และประสบการณ์จริงของการรักษา ที่ทำให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้รับความรู้เพิ่มขึ้น สามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับนั้นมาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ และสถาบันเพื่อมาดูแลผิวหน้าได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นครับ



Natticha Senpeng  
                ตอนนี้ติดงานด่วน พรุ่งนี้เช้าจะตอคำถามให้นะคะ



Natticha Senpeng

                ตอบคำถามชุดที่1
             -เริ่มเป็นผ้าตอนอายุ 34 ปัจจุบันอายุ  36 ปีค่ะ
             -รักษาสิวผ้า มีคนใช้แล้วใบหน้าดีขึ้น ใช้อยู่ประมาณ 1 ปีค่ะ
             -ซื้อมาจากศูนย์จำหน่าย
             -ควรตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนซื้อ



Natticha Senpeng

                ตอบคำถามชุดที่2
             -แนะนำขั้นตอน วิธีการรักษาและผลที่ได้
             -หลังจากได้รับการรักษาสภาพผิวหน้าดีขึ้น 50-60% มั่นใจขึ้นมากค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic

                ขอถามย้ำอีกทีครับ พอดีคำถามสำคัญที่สุด สำหรับข้อที่ 2 คือ ปัญหาหลักที่สุด คือฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ??



Natticha Senpeng

          ฝ้าดีขึ้น 50%ค่ะ



Natticha Senpeng

                เห็นผลชัดเจนเลย



Natticha Senpeng

                ตอบคหถามชุดที่3 -ราคอร์สจะแพงหรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาผิวที่เราเป็น แพทย์จะแนะนำคอร์สที่เหมาะสมให้ และการรักษาจะเห็นผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับเราปฏิบัติตามขั้นตอนการรักษาหรือไม่



Natticha Senpeng

                –ขณะที่ทำการรักษาอยู่ยังไม่พบปัญหาไดๆเลยค่ะ



Natticha Senpeng

                –เห็นด้วยกับการรักษาแบบเฝ้าระวังค่ะ




Natticha Senpeng

                -สุดท้ายการเลือกคลีนิคต้องเลือกที่ได้มาตรฐานมีใบอนุญาตประกอบการ ศึกษาวิธีการรักษาของคลินิกและผลที่ได้หลังการรักษา



Natticha Senpeng

                ขอบคุณคุณหมอและผู้ช่วยทุกคนค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic

                ขอขอบคุณคุณนวลใยนะครับที่มาตอบให้เป็นข้อย่อยๆ หลายข้อครับ ฝ้านั้นถ้าคนไข้มีวินัย มีศรัทธาต่อการรักษาของเราจริงๆ ยังไงก็สามารถทำให้ดีขึ้นได้ อาจจะมีไวช้า ไม่เท่ากัน อย่างของคุณนวลใยก็ถือว่าค่อนข้างไว คือฝ้า และทุกปัญหาดีขึ้นพร้อมกัน 50-60% ในเลเซอร์ครั้งที่ 1 เลย ยังไงก็ขอให้มีวินัยต่อเนื่องเพื่อให้ผลดีที่สุดเหมือนคุณวรรณีที่แนะนำมาแล้วกันครับ

Tags : บทสัมภาษณ์สด ปี 57 ตอน 2 คนไข้ตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง ผลดีที่สุด กับ โดนหลอกรักษามา ของไตรมาสที่ 2 ปี 2557 (เมษายน , พฤษภาคม , มิถุนายน)

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view