หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด (เฉพาะกรกฎาคม , สิงหาคม , กันยายน) ปี 57 ตอนที่ 3 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษาของ ปี 2557

บทสัมภาษณ์สด  (เฉพาะกรกฎาคม , สิงหาคม , กันยายน) ปี 57 ตอนที่ 3 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษาของ ปี 2557

สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58 กรกฎาคม58






บทสัมภาษณ์ไตรมาสที่ 3 ปี 2557 (กรกฎาคม , สิงหาคม , กันยายน)


คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 320

คุณบุญยาพร (HN:270-57) 

สัมภาษณ์ 27-9-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/772351409472908


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ _ ^ ) … ภาวะติด Steroid ที่อยู่ในครีมต่าง ๆ นั้น ไม่ว่าจะทั้งจากแพทย์ ร้านขายยา หรือครีมใต้ดิน เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนคนก็เป็นได้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษ กับคนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่เคยรักษาหน้ากับเรามาหลายปีที่แล้ว แต่หลุดไปรักษาอีกคลินิกหนึ่งเป็นเวลานานหลายปี จนรู้สึกว่ามีอาการแปลก ๆ สิว ผื่น ๆ เป็น ๆ หาย ๆ เรื้อรัง จึงได้กลับมารักษากับเรา เราได้รักษาด้วยเลเซอร์ และยาทา ที่เน้นความปลอดภัย จนดีขึ้นในเวลาอันสั้นครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านมาร่วมกด Like เพื่อให้เกียรติ์ และขอบคุณคุณบุญยาพร อายุ 49 ปี อาชีพ ค้าขาย ที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไข้เรา ที่ได้รับการรักษาแบบแปลก ๆ มาจนอาจจะมีผลข้างเคียง ทั้ง ๆ ที่รักษากับเราในสมัยก่อน ยังปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงครับ เรามีคนไข้หลายท่าน ก็มีภาวะโรคประจำตัวหลาย ๆ อย่าง หรือมีผื่นแพ้ที่หน้ามาในครั้งแรก ๆ แต่ก็รักษากับเราได้ลุล่วงด้วยดีครับ หวังว่าการมาให้ความรู้ในวันนี้ จะช่วยคนไทยนับหมื่น นับแสนคนให้มีความหวังในการรักษาหน้าที่มีภาวะผลข้างเคียงจากยาสเตียรอยด์ที่แอบปลอมปนในครีมทาหน้า จนให้ได้ผลดี และให้ปลอดภัย ได้ผลจริงครับ



ด้วยความมีวินัย ความศรัทธา และความที่มีความรู้ด้านสาธารณสุข เพราะเป็นเภสัชกร จึงทำให้การดูแลสภาพหน้าให้ดีต่อเนื่อง และปลอดภัยในระยะหลายปีที่ผ่านมาได้อย่างดี แม้มีโรคประจำตัว และทำให้มีผื่นแพ้ ที่หน้าง่ายกว่าคนปกติ และหรือมีโรคประจำตัวที่ทำให้แพ้แสงง่าย แต่ก็รักษากับเรา ด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา หรือยาทานบางตัวมาได้ด้วยดี แถมผื่นที่หน้าก็ไม่ค่อยมีด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณบุญยาพร เคยรักษากับคลินิกเราครั้งแรก เมื่อไหร่ครับ และตอนนั้นได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ในช่วงที่หลุดไปรักษาอีกคลินิกหนึ่ง ได้รับการวินิจฉัยอะไรบ้าง และได้รับการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? การได้ยาทานแก้สิวนั้น คลินิกนั้นได้ให้ยาทาน กินอย่างไร แล้วกินมาทั้งหมดประมาณกี่ปีแล้วครับ ? สภาวะหน้าแดง ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นมาประมาณกี่ปีแล้วครับ เคยหายขาด 100 % หรือไม่ ? พอลด หรือหยุดการรักษาจากคลินิกนั้น สภาวะหน้าแดง และสิวผดน้อยลง หรือเห่อขึ้น และเป็นภายในเวลากี่สัปดาห์หลังลดการรักษาครับ ? เริ่มรู้สึกแปลก ๆ ตั้งแต่เมื่อไหร่ และคิดว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงเปลี่ยนใจมารักษากับเราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - ช่วงแรก ๆ ที่มารักษากับเรา เราได้เริ่มรักษาด้วยการทำเลเซอร์ กดสิว ฉีดสิวในวันแรกที่มารักษากับเรา มีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ ปัญหาผื่น และสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? หลังจากรักษาด้วยการทำเลเซอร์หลายรูปแบบที่ไม่มีแผล มีการกดสิว ฉีดสิวที่เรา ทำให้มีแผลเป็น หลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรังบนใบหน้าหรือไม่ครับ ? สภาพหน้าโดยรวมของคุณบุญยาพร เช่นความเนียนละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? มีคนทักไหมครับว่าหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้าง ? คิดว่าการรักษาสิว รอยสิว แนวที่เน้นความปลอดภัยในระยะยาว โดยไม่มุ่งเน้นการรักษาด้วยยาทาที่แรง ๆ แล้วมีผลข้างเคียงระยะยาว แต่ใช้ตัวช่วยอื่น ๆ เช่น ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์มาช่วย เป็นแนวคิดที่ถูกต้องไหม ในการรักษา และป้องกันสิว และรอยสิวครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณบุญยาพร ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณบุญยาพร ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?



ต้องขอขอบคุณคุณบุญยาพร ที่ได้มาช่วยเสียสละเวลาอันมีค่า เพื่อให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงสภาพความจริงที่เกิดขึ้นจริง ๆ ในสังคมไทยครับ เพื่อท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่ประสบปัญหาแปลก ๆ จากการรักษา และไร้ผลข้างเคียงในระยะยาวครับ ?

.

 

บุญยาพร ธนะจินดาวงษ์ 1.รักษากับคุณหมอประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นหน้ายังไม่หายเป็นสิวดี แต่ไม่มีผื่นแดง และได้ไปรักษากับอีกคลินิกหนึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นสิวอุดตัน และให้ทานยาแก้สิว สัปดาห์ ละ 2 เม็ด ทานยามาแล้วประมาณ 7 ปี และมียาทาก่อนล้างหน้า ทาทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก และมียาทาสิว สภาวะหน้าแดงเป็นมาประมาณ 5 ปี ไม่เคยหายขาดพอหยุดการทานยา และทายา สภาวะหน้าแดง และสิวก็เห่อและเป็นผื่นแดงมากประมาณ 3 สัปดาห์

 

บุญยาพร ธนะจินดาวงษ์ 2.ไม่มีปัญหาอะไรเลย สิวและผื่นแดงหาย 90%. ไม่มีแผล ไม่มีหลุมสิวและรอยด่างดำบนใบหน้าเลย สภาพหน้าตอนนี้ดีขึ้นมาก รูขุมขนเล็กลง หน้าละเอียดขึ้น น้องสาวและเพื่อนชมว่าหน้าดีขึ้น การใช้ทรีทเมนท์และเลเซอร์มาช่วยเป็นแนวคิดที่ถูกต้อง เพราะช่วยให้หายเร็วขึ้น

 

บุญยาพร ธนะจินดาวงษ์ 3.คุณหมอให้เลือกระดับการรักษาด้วยตัวเอง ว่าจะรักษาแบบไหนไม่มีการหว่านล้อม และจะบอกการรักษาแต่ละระดับให้ฟังว่าต้องใช้เวลารักษานานเท่าไรอยู่ที่คนไข้จะเลือกรักษากับคุณหมอ. ยังไม่จบคอร์สหน้าดีขึ้นมาก ปัญหาต่างๆบนใบหน้าดีขึ้นมาก ถ้าจบคอร์สหน้าจะดีมากว่านี้แน่ แต่ต้องมีวินัยในการรักษาด้วย

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 319

คุณธรา (HN:258-57) มาจากบางเขน

สัมภาษณ์ 26-9-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/771885769519472



คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 318

คุณภูมิพจี (HN:265-57) มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์ 26-9-57 

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/770957099612339



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> … มาดูคนไข้จริงเราอีก 1 ท่าน นำความจริงที่คนไทยมากมาย อาจจะยังไม่รู้ หรือไม่แน่ใจ เรื่องการรักษาฝ้าแบบไม่ได้ผล ที่เขาทำ ๆ กัน กับบบที่ได้ผลจริง ๆ กันครับ ... คนไข้เรามีมากมายหลายท่านเคยทำเลเซอร์ครั้งละ 80,000-100,000 กว่าบาท หรือรักษาหน้ามาจากหลายคลินิก หลายโรงพยาบาล บางท่านรักษามา 5 ที่ บางท่าน 5-10 ที่ บางท่าน 10 กว่าที่ หลาย ๆ ท่าน ยิงเลเซอร์ไป 20-100 กว่าครั้ง จนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ เพื่อรักษาปัญหาหน้า เช่น ฝ้า กระ รูขุมขน ริ้วรอย ยกกระชับ เท่าที่ได้คุยกับคนไข้โดยละเอียด เกือบทุกคนไม่ได้ผลอะไรเลย มีบางท่านมีผลข้างเคียงมาให้เราแก้ไขด้วย ... วันนี้ มาดูคนไข้จริง ๆ อีก 1 ท่าน ที่มารักษาฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ ว่าเราจะรักษาให้ดีขึ้นได้อย่างไร ... คนไข้ท่านนี้ที่มาหาเรา เพราะใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลเว็บ และเฟสบุ๊ค รวมถึงติดตามผลงานของเราอย่างตั้งใจมาก ก็ตัดสินใจมาหาเรา จนรักษาเห็นผลชัดเจนทุกเรื่องในครั้งแรก ๆ ครับ ...



วันพุธ ที่ 24 ก.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นเวลา 10 ปี เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยการทำทรีทเมนท์ , เลเซอร์ มากกว่า 10 ครั้ง แต่เป็นเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล นอกจากนั้นยังเคยทำ RF Fx ใช้เวลารักษาเกือบปี เห็นผลไม่ชัดเจน พอหยุดการรักษาก็มีฝ้ากระจาย และก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจมาปรึกษาและรักษาเลย หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณภูมิพจี อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบรีครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูมิพจี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณภูมิพจี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชนว่ารักษามากี่แห่งบ้าง รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร หลอกเราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้ปรึกษากับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ ในครั้งแรก รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? รอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ของเรา ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณภูมิพจี ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณภูมิพจียังรักษาไม่จบคอร์สแล้ว แต่ได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณภูมิพจีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณภูมิพจี คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณภูมิพจีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


ก่อนการรักษาที่จรัลการแพทย์


รูปหลังรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง และทำทรีทเมนท์แบบพิเศษ 1 ครั้ง -  ถ่ายรูป 21 กย 57 ฝ้าดีขึ้น 70-80% เป็นชัดมากขึ้นใน 6 เดือนหลัง รูขุมขน และริ้วรอยดีขึ้น หน้าเนียนขึ้น ตึงกระชับยกขึ้น 



รูปก่อนรักษาฝ้า - ถ่าย 24 ส.ค. 57 ฝ้าเป็นมา 10 ปี เป็นชัดมากขึ้นใน 6 เดือนหลัง ข้างซ้ายมีมากกว่าข้างขวา เป็นกระจายทั่วแก้ม มีรูขุมขน และริ้วรอยใต้ตาชัดเจน


รูปหลังรักษาฝ้าแก้มซ้าย ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง และทำทรีทเมนท์แบบพิเศษ 1 ครั้ง - ถ่ายรูป 21 กย 57 ฝ้าดีขึ้น 70-80% เป็นชัดมากขึ้นใน 6 เดือนหลัง รูขุมขน และริ้วรอยดีขึ้น หน้าเนียนขึ้น ตึงกระชับยกขึ้น 

Jeda Bu ดิฉันขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆนะคะ เริ่มจากดิฉันไม่ได้ดูแลผิวหน้าตัวเองเท่าไรนัก วันหนึ่งคนรอบข้างทักและตัวเองก็เริ่มมองเห็นว่า เค้าเริ่มพาพวกมาขึ้นเต็มหน้าเลย เลยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งค่ะ ใช้เวลา6-12เดือน ไม่เห็นผลที่ชัดเจนมาก เสียค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่ง ก็เลยไม่รักษาต่อ ด้วยเหตุผล ว่า อาจจำต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อเนื่องอีกแต่ผลของการเสีย ดูเหมือนว่าจะไม่ทำให้ฝ้าจางลงหรือลดลงจากเดิมได้ชัดเจนกว่านี้อีกแล้ว จึงหยุดไปประมาณ1ปี พวกเค้าก็กลับมาอีกคราวนี้ก็มากขึ้นกระจายไปทั่วหน้าเลย ดิฉันก็เลยเข้าไปหาข้อมูลต่างๆในweb ก็มาสะดุดที่จรัลการแพทย์ค่ะ เข้ามาอ่านข้อมูลต่างๆที่คุณหมอลงไว้ อ่านเยอะมาก ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน วันเดียว ก็โทรนัดคุณหมอ พอมาที่คลินิก จรัลก็รู้เลยว่า มาไม่ผิดที่แน่ ดิฉันได้เห็นคนที่มารักษากับคุณหมอ ก็เริ่มมั่นใจขึ้น จนได้มีการพูดคุยในรายละเอียดทั้งหมด ตั้งแต่ ทำไมถึงเกิดฝ้าได้ และ รักษาอย่างไร ผลที่ได้จะเป็นอย่างไร ประกอบกับรูปภาพที่ได้มีการรักษา ตามสภาพต่างๆ ทำให้มั่นใจมากขึ้น และได้อธิบายถึงความแตกต่างของแต่ละคอร์ส เพื่อจะได้ตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองค่ะ ขอเบรกก่อนนะคะ พรุ่งนี้ต่อค่ะ


Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณภูมิพจีมาก ๆ ครับ คนไข้เราหลาย ๆ ท่าน นั้นมีภารกิจยุ่งเหยิงมาก ๆ แต่ทุกท่านเสียสละเวลามาช่วยกันขีดเขียนเรื่องราว ประสบการณ์จริงของการรักษาฝ้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ยังตกระกำลำบากกับภาวะฝ้าที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง ที่รอความหวัง หรือช่วยกันเตือนมิให้ผู้อ่านต้องไปโดนสภาพเดียวกับคนไข้เราที่โดนมาครับ ... การช่วยกันโดยไม่หวังผลตอบแทนนี้ จะเป็นผลบุญอันยิ่งใหญ่ส่งกลับมาผู้ให้ความรู้ และความจริงกับคนไทยนับหมื่น นับแสนคนต่อไปครับ ... การที่หมอส่วนใหญ่ไม่เข้าใจธรรมชาติของฝ้า แล้วไปรักษามัน ผลก็จะออกมาที่ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดแย่ลงเกือบทุกคน ... ดั่งที่คนไข้เราทุกท่านมาช่วยกันบอกเล่าครับ .... การจะสู้กับฝ้า ต้องรู้เขารู้เราครับ ... คุณภูมิพจีได้ลงท้ายไว้น่าติดตามมาก ๆ ครับ รอลุ้นว่าพรุ่งนี้ ผลการรักษาจะได้แค่ไหน อย่างไร นอกจากฝ้าดีขึ้นแล้ว สภาพจริงๆ ที่สังเกตจากคนไข้เอง และคนรอบข้างเป็นอย่างไรบ้าง คนไข้เราทุกท่านที่ดูแลหน้าถูกวิธี ไปตามขั้นตอน มีวินัยทุกเรื่อง ไม่หลุดการรักษาแม้แต่เรื่องเดียว นอกจากปัญหาหลักจะดีขึ้นแล้ว สภาพหน้าอื่น ๆ เกือบทุกอย่างก็จะดีขึ้นได้เกือบทุกเรื่องไปพร้อม ๆ กันได้เลยครับ


Jeda Bu ดิฉันตัดสินใจเลือกคอร์สด้วยปัจจัยหลายอย่างด้วยกันค่ะ แน่นอนเมื่อตั้งใจมาแล้วก็เต็มที่กับการรักษา ที่ผ่านมาเหมือนยังไม่เจอเนื้อคู่ แต่เมื่อมาเจอแล้วก็ต้องตั้งใจและเต็มที่ และก็ได้เริ่มทำวันนั้นเลย และผลออกมาตอนทำเสร็จ ก็มีแผล ซึ่งคุณหมอได้ถามและคุยกันก่อนว่าจะยิงแบบมีแผลหรือไม่มี ดิฉันคิดว่า คุณหมอค่อนข้างชัดเจนมาก ซึ่งวิธีการแบบนี้ทำให้ดิฉันเข้าใจและรู้ว่าต้องปฏิบัติกับหน้าเรายังไงต่อไปหลังการทำค่ะ ต่อไปก็เป็นหน้าที่ตัวเราแล้วล่ะค่ะ ที่ต้องดูแลแผลที่หน้า ตามขั้นตอนที่คุณหมอแนะนำ ประมาณ10-14วัน แผลจะหาย ช่วง7วันแรกเป็นช่วงที่ต้องตั้งสติให้มากๆ เพราะจะเจอคนรอบข้างถามประกอบกับการแสดงความคิดเห็นต่างๆนาๆที่จะทำให้เราขาดความมั่นใจได้ และที่สำคัญดิฉันดูแลหน้าตามขั้นตอนทุกอย่าง เรียกได้ว่าไม่ขาดตกบกพร่องเลยค่ะ


Jeda Bu ครบ10วันแผลเริ่มตกสะเก็ด พยายามให้สะเก็ดหลุดช้าที่สุดจะเป็นผลดีกับเราค่ะ หลัง14วัน หลุดหมดเลย ฝ้าหายไปเลยค่ะ80% ส่วนประกอบอื่นๆที่ได้ตามมาคือ เนียนและขาวขึ้นค่ะคนรอบข้างที่เคยเป็นห่วงเป็นใย ก็ทักว่า ฝ้าหายไปมากดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนมากค่ะ


Jaran Skin & Laser Clinic คุณภูมิพจี โพสต์ในคอมเมนท์ใหม่ จะดีกว่านะครับ ถ้าใน Reply ความเห็นมันจะไม่ค่อยโชว์ครับ



คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 317

คุณอุษา (HN:263-57) มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์ 22-9-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/770393839668665


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... ฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ ดีขึ้นได้อย่างไร มาดูคนไข้อีก 1 ท่านที่มาหาเรา เพราะใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา ด้วยตนเอง จนได้มาหาเรา จนรักษาเห็นผลชัดเจนทุกเรื่อง ๆในครั้งแรก ๆ ครับ ... อังคาร ที่ 23 ก.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระแดด กระตื้น เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ 2 คอร์ส ทำไปทั้งหมด 10 ครั้ง แต่ไม่ดีขึ้นชัดเจนอะไร และก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง เคยรักษาที่คลินิกอีกแห่งโดยการทำ RF ผลออกมาเช่นเดียวกัน จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจมาปรึกษาและรักษาเลย หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณอุษาอายุ 53 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุษา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ

ชุดคำถามที่ 1 – คุณอุษา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชน 2 แห่ง ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร หลอกเราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไข้การรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? รอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ของเรา ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?

ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอุษา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณอุษา ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณอุษาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอุษา คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณอุษาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

. 

Taan Amarin Plaza พอดี ติดธุระคะช่วงนี้ เลยยังไม่มีเวลาตอบคำถามคุณหมอ ถ้ามีเวลาจะเล่าแชร์ประสบการณ์ให้ฟังคะ ในการรักษาที่ผ่านมา

 

Taan Amarin Plaza พอดีช่วงนี้จะไม่ค่อยว่าง ขอตอบโดยรวมทั้ง 3 ข้อ ที่คุณหมอถามมา สาเหตุที่ เลือกคลินิกที่นี่ เพราะดูจากทาง internet และดูจากคอมเม้นต์ ของลูกค้าที่มารักษาที่นี่ว่าค่อน ข้างเห็นผลดี จึงลองโทรมาคุย กับคุณหมอว่าเป็นอย่างไร เพราะได้ไปรักษามาหลายที่ตามคลินิกดังๆ ยิงเลเซอร์ก็เหมือน จะดีขึ้นนิดหน่อย รักษาจนหมด คอร์ส แต่เหมือนเห็นผลไม่ มากเท่าไหร่ พอเลิกทำ ฝ้ากลับขึ้นมามาก กว่าเดิม เลยทำให้เบื่อที่จะรักษา พอดีมีคนทักว่าหน้าเป็นฝ้าขึ้นมาก ทำให้เราไม่มีความไม่มั่นใจในคัวเอง เพราะอาชีพต้อง พบปะ ลูกค้าผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ มานั่งคุยกับคุณหมอเรื่องการรักษา และค่าใช้จ่าย คุณหมอจะแนะนำว่าอยู่ที่กำลังเงินของเราว่าจะทำแบบไหน มีหลายราคาให้เลือก ก็อยู่ที่เราจะเลือกแบบไหน ถ้าคนที่รักษาฝ้ามาก่อนจะรู้ว่า ราคาแต่ละที่ก็ขึ้นหลักหมี่น เพียงแต่ว่ากี่หมื่น ที่นี่อย่างที่บอกราคาอาจจะไม่ถูกมาก แต่ก็อาจจะถูกกว่าบางคลินิก แต่การรักษาจะไม่ค่อยเหมือนที่อื่นที่เคยรักษา จะเห็นความแตกต่างจากที่เคยทำมา คุณหมอจะถามเราก่อนว่า จะเอาแบบไหน ถ้าอยากเห็นผลเร็ว ก็อาจจะเป็นแผลตกสะเก็ด ในเมื่อมารักษาแล้วก็อยากเห็นผลเร็ว เลยบอกคุณหมอว่าจัดหนักเลย ทำออกมาครั้งแรกบอกได้คำเดียวว่าอาจจะรับไม่ได้สำหรับบางคน แต่ในเมื่อคิดจะทำแล้วต้องลองดู ทำมาแล้วก็เดิน shopping ในศูนย์การค้า แต่ต้องหาผ้ามาคาดหน้าเหมือนคนเป็นหวัด ทำงานปกติ ก็มีลูกค้าทักบ้างว่าไปทำอะไรมา แต่ลูกค้าก็ให้กำลังใจ บอกไม่เกิน 2 อาทิตย์ก็จะสวย แล้วก็จริงช่วงภายใน 1 สัปดาห์หน้าเริ่มตกสะเก็ด พอใกล้ 2 อาทิตย์หน้าเริ่มหาย มีจุดแดงๆนิดหน่อย แต่หน้าขาวใสเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แค่รักษาครั้งแรกฝ้าหายเกิอบหมด ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าผิวหน้าแต่ละคนอาจเห็นผลเร็วไม่เหมือนกัน แต่ชอบที่นี่เพราะคุณหมอจะรักษา

 

Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาแบบทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล หรือแบบ Fractional Laser แบบแพง ๆ หลายตัว ที่ทำเหมือนกันทั้งประเทศไทยนั้น ผมพยายามเตือน ๆ ผู้อ่านว่า อย่าเสี่ยงทำเพราะมันมีแนวโน้มไม่ได้ผลสูงมาก ๆ ไอ้ที่พอจะได้ผลบ้าง เพราะคนไข้ส่วนนึงโดนหลอกให้ใช้ยาทาควบคู่ไปด้วย ซึ่งแค่ได้ผลจากยาทาเป็นหลัก เพราะเลเซอร์ไม่เป็นแผล ตั้งค่าให้ได้ผลจริง ต้องใช้เลเซอร์ระดับดีที่สุด แพงที่สุด โดยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง ตั้งค่าเป็นจริง ๆ สำหรับคนไทย โดยที่ต้องไม่เชื่อต่างประเทศครับ ... ซึ่งแทบยไม่มีเลยในประเทศไทย ..... ส่วนใหญ่ใช้แรงโปรโมท โฆษณาสร้างภาพ ออกสื่อต่าง ๆ จ้างหน้าม้ามาลากคนไข้ไปเชือด .... ไม่ได้เน้นที่ฝีมือเป็นหลักครับ

 

Taan Amarin Plaza ตามสภาพผิวหน้าจริง ไม่ใช่มาถึงก็ทำแบบเดิมตลอด เพื่อนๆและลูกค้าทักว่าหน้าไปทำอะไรมา เนียนขาวใส ทาแป้งติดหน้าเนียนขึ้น ไม่ใช่แป้งลอยเป็นคราบอย่างเมื่อก่อน ถ้าท่านใดสนใจก็ลองปรึกษาคุณหมอก่อนได้ในเรื่องของราคาและการรักษา ราคาอาจจะสูงบ้างแต่ถ้าผลลัพท์ออกมาดี ก็คุ้มค่าในการรักษา ลองดูก็แล้วกันนะคะ แค่แชร์ประสบการณ์ในการรักษาให้ฟัง เพราะรักษามาหลายที่เห็นผลบ้างไม่เห็นผลบ้าง ลองดูคะ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณอุษามาก ๆ ครับ ที่แม้งานยุ่งมาก แต่ก็ยังช่วยกันมาขีด ๆ เขียนๆ แบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ให้ทุกท่านได้เข้าใจ รับรู้ความเป็นจริงของการรักษาของเรา รวมถึงการรักษาในอดีตที่ไม่ค่อยได้ผลด้วย ผู้อ่านทุกท่านจะได้ประโยชน์ไม่มากก็พอสมควรครับ สำหรับข้อมูลต่าง ๆ ที่คุณอุษาถ่ายทอดออกมาจากใจครับ

 

แก้มด้านขวา - ก่อนการรักษา

 

แก้มด้านขวา - หลังรักษาคลินิกจรัลการรักษา



แก้มข้างซ้าย - ก่อนการรักษา



แก้มข้างซ้าย - หลังจากรักษากับจรัลการแพทย์การรักษา




คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 316

คุณสุทธิษา (HN:235-57) มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์ 17-9-57 เวลา 21.00 น.

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/770393839668665


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 1 ในคำถามคลาสสิก อภิมหาอมตะนิรันดร์กาล ของการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา จากภายในหรือภายนอก คือเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้หรือเปล่า ? ทำเลเซอร์แบบมีแผล ต้องหมกตัวอยู่บ้านกี่เดือน ? … มาดูความจริงจากปากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่าน อาชีพ สถาปนิกคุมงานกลางแจ้งท่านหนึ่งกันดีกว่า ว่าถ้ามารักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษ ผสมผสาน ที่เป็น Signature ที่ไม่ซ้ำกับใครในโลก ในแบบของเรา ที่ทำครั้งละ 3 เลเซอร์ ดูซิว่าถ้าทำโดยแพทย์ผิวหนังตัวจริง ประสบการณ์มากพอ ให้การดูแลหลังเลเซอร์แบบถูกต้อง จะได้ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ....



พุธ ที่ 17 ก.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นฝ้าอยู่ประมาณ 1 ปี เคยซื้อยาทาเองจาก Internet ทาอยู่ 1 เดือน แต่ไม่ดีขึ้น จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และ ตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แม้ต้องทำงานออกแดดเรื่อย ๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุทธิษา อายุ 41 ปี อาชีพสถาปนิก มาจากดอนเมืองครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุทธิษา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริงที่อาจจะพลิกโลกให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ



ชุดคำถามพิเศษ – ฝากคุณสุทธิษาบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ ตรงนี้ และใน Reviews ในแฟนเพจของเราว่า “มารักษาที่เรา ได้ผลตามคาด เกินคาด ประทับใจอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ อย่างไรครับ ?”



ชุดคำถามที่ 1 – คุณสุทธิษา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้าด้วยตนเอง ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร หลอกเราไปซื้อผลิตภัณฑ์แบบนั้นครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? คุณสุทธิษาคิดว่าฝ้าสามารถดีขึ้น จากการใช้เครื่องสำอางแบบธรรมดาที่ซื้อใช้กันได้หรือไม่ และคิดว่ามันดีขึ้นหรือแย่ลง ถ้าเราไม่รักษามันเต็มที่ครับ ? ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไข้การรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. และสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ฝ้า และระดับคอร์สการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ปัญหาฝ้า เริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ และฝ้าดีขึ้นกี่ % ? สภาพรูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสุทธิษา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณสุทธิษายังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับการรักษาฝ้ารูปแบบเดิม ๆ เช่น การทายาฝ้าแล้ว การรักษาแบบของเรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณสุทธิษาเพื่อให้มารักษาที่เราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณสุทธิษาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Soottisa Koolklang ตอบชุดคำถามที่ 1 ค่ะ การรักษาเองและหวังว่าฝ้าจะจางลงบ้างก็ตาม internet ค่ะ ทั้งแบบสมุนไพร ไม่สมุนไพร ก็มีภาพโฆษณาก่อนและหลังของผู้ใช้ ซึ่งบอกว่าฝ้าหาย 100% แต่เคสตัวอย่างก็เป็นคนเดิมๆ ใช้แล้วก็ไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นเลยค่ะ มีแต่แย่ลง ฝ้าเป็นปื้นมากขึ้น เลยหาข้อมูลการทำเลเซอร์ แต่กลัวจัมีผลกระทบกับกานทำงานค่ะ เพราะหลายๆ ข้อมูลบอกว่าการทำเลเซอร์ไวต่อแดด จะทำให้ฝ้าเป็นหนักกว่าเดิม สนหาข้อมูลการฉีดยาเข้าใต้ผิวหนังแต่กลัวเจ็บค่ะ หาข้อมูลไปมามาเจอกับจรัลการแพทย์ เห็นเคสตัวอย่างหลายคนหลายรูปแบบ เลยมีหวังว่าที่นี่ทำให้หน้าดีขึ้นได้แน่ๆ จึงโทไปที่คลีนิคได้คุยกับคุณหมอยิ่งมั่นใจค่ะ คุณหมิให้เตรียมตัวมาประมาณ 3 ชม. เพื่อศึกษาข้อมูลการรักษาอย่างลัเอียด และการเลือกคอร์ส เราเลือกเองค่ะ ตามงบประมาณและความพอใจ หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ก็เข้ารักษาเลยค่ะ

 


Soottisa Koolklang ชุดที่ 2 ค่ะ เมื่อมาพบคุณหมอที่คลีนิค ได้ดูรูปคนไข้ที่เข้ารับการรักษามีเยอะมากหลายคนหลายสาเหตุ แต่คุณหมอได้รักษาให้ดีขึ้น ดูแล้วยิ่งมั่นใจว่าหน้าเราต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน การเลือกคอร์สรักษานี่ เราเลือกเองค่ะ ตามงบประมาณและความพึงพอใจเลย รายละเอียดการรักษาละเอียดชัดเจนไม่มีหมกเม็ดค่ะ บอกชัดเจนว่าการทำเลเซอร์แค่ครั่งเดียวไม่หาย หลังการรักษาเห็นผลและพอใจมากค่ะ ฝ้าจางลง 70% หน้าละเอียดเนียนขึ้น 75% คนในครอบครัว เพื่อนๆ โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานทักว่าหน้าใสเนียนขึ้นมาก ดูเด็กลง จนอยากไปทำบ้าง

 


Soottisa Koolklang ชุดที่ 3 ค่ะ ยืนยันอีกครั้งค่ะว่าการเลือกคอร์สการรักษาไม่มีการบังคับ เลือกตามความพอใจและงบประมาณเราเลยค่ะ ที่จรัลไม่มีหมกเม็ดค่ะ ว่าการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์ไม่หาย 100% แต่ดีขึ้นได้ถึง 90-95% และการรักษาฝ้าไม่ได้ทำกันแค่ครั้งเดียวแล้วหาย หลังการเลเซอร์มา 2ครั้งแล้ว พร้อมกับการมีวินัยในการกินยา ทายา แบะการพบแพทย์ หน้าดีขึ้นทั้งเรื่องฝ้า ความละเอียดใสของผิวหน้าดีขึ้น 75% ค่ะ พอใจมากกับผลการรักษาที่เห็นผลชัดเจน รวดเร็ว เมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ แล้ว คุ้มค่ามากค่ะ หลังจากที่เรามีหน้าที่ดีแล้ว แน่นอนค่ะควรได้รับการดูแบอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาอีก การเลือกคลีนิกเพื่อการรักษา ต้องเลือกที่เป็นที่น่าเชื่อถือ มีเคสตัวอย่างจริง ที่แพทย์มีความชำนาญการ และที่สำคัญมีความตั้งใจและจริงใจในการรักษา สำหรับตัวเองแล้วถือว่าโชคดีค่ะที่ search หาจนเจอ "จรัลการแพทย์" และพบว่าการรักษาแบบเลเซอร์ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการทำงานที่ต้องออกกลางแจ้งค่ะ


 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณสุทธิษาครับที่เอาความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะดูไม่น่าเชื่อ ว่าได้ผลดีพร้อม ๆ กันหลายเรื่องขนาดนี้ เพราะคนไทยหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคน ไปรักษาเรื่องเดียวยังไม่ค่อยได้ผลเลยครับ ... เรื่องประเด็นการโจมตีป้ายสีคลินิกว่าบังคับให้ลงคอร์สทั้งช่วงรักษา และต่อเนื่องนี่ ก็ตลกในสายตาคนไข้เราจริง ๆ ที่ไม่โดนปั่นหัว หรือส่งเข้ามานะครับ ทุกคนได้สิทธิ์จะคิด วิเคราะห์ เปรียบเทียบทางเลือกทุกคน ... แม้เด็กวัยรุ่นที่มีปัญหาเรื่องการเงิน หลายคนเราก็ให้ทำแค่ทรีทเมนท์ เพื่อมิให้ค่าใช้จ่ายแพงเกินไป แต่เป็นทรีทเมนท์ที่ได้ผลพอควร อาจจะไม่แพ้เลเซอร์ที่อื่นที่ราคา 2-30000 บาทก็ได้ครับ ... ที่นี่เราให้ข้อมูลเยอะ เต็มที่ ฟังกันจนอาจจะจำไม่ทันด้วยซ้ำไปครับ ใครสงสัย เราก็ตอบให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... การทำเลเซอร์ ถ้าทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์จริง มีจรรยาบรรณ มีความจริงใจจริง ๆ ให้คำแนะนำในการดูแลดี ๆ มีวิธีการช่วยคนไข้ มันทำให้โ อกาสได้ผลสูงขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงเรื่องการทำงานนอกสถานที่เช่นกันครับ ... ตลกอีกอย่าง โฆษณาเกินจริงใน Internet มีมหาศาล ทำไมหน่วยงานราชการ ถึงปล่อยให้เฟืองฟู เจริญรุ่งเรือง งอกมาเท่าทวีคุณ โดยทุกเจ้าดูเหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย หรือคุยกันได้ !?! ... คุณสุทธิษาโชคดีแล้ว ที่ไม่ไปฉีดยารักษาฝ้าเข้าใต้ผิวหนัง เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้ผล แพงเกินไป เจ็บมากครับ หลายคนหน้าบวมช้ำ และฝ้าแย่ลงด้วยซ้ำไปครับ ... พอไม่ได้ผล หมอก็แถไปเรื่อยๆ ไม่รับผิดชอบ ให้ลงคอร์สไปเรื่อย ๆ ๆ ไร้สาระครับ ... ที่ส่วนนึงได้ผลดี เพราะว่าคนไข้เรามีวินัย ไปตามขั้นตอนของคอร์สการรักษา (ที่นี่ เราถึงไม่ค่อยเห็นด้วยกับการทำเป็นครั้ง เพราะจะเกิดภาวะ มาบ้าง ไม่มาบ้าง ดี ๆ แย่ ๆ หรือโยโย่ตลอดเวลา) .... การรักษาฝ้าให้ได้ผลดีนั้น จริง ๆ ไม่ยากมาก แต่จะยากตรงที่ การหาจุดสมดุลย์ของคนไข้แต่ละคน ที่พอปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว การประคองให้ผลนิ่ง ๆ โดยที่ยังมีความปลอดภัยในระยะยาว ได้ผลดีในระดับ 80-90% และไม่ลำบากคนไข้เกินไปด้วยครับ



คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 315

คุณศุภกร (HN:164-57) มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์ 16-9-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/767255249982524

 


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 16 ก.ย. 57 มาดูคนไข้เราท่านแรกที่อยู่ในกลุ่มบุคลากรสาธารณสุข 3 ท่าน ท่านแรกเป็นทันตแพทย์ บ้านอยู่จังหวัดสมุทรสาคร แต่เคยรับราชการอยู่ที่ขอนแก่น มาด้วยปัญหา สิวอักเสบ สิวอุดตันแบบ Steroid รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง เคยรักษาที่คลินิกเอกชน โดยวิธีการทายา กินยาสิว กดสิว ฉีดสิว ทรีทเมนท์ ฉายแสง สิวก็เป็นๆ หาย ๆ จนท้ายที่สุดหลุมสิวก็มากขึ้น และได้เคยทำเลเซอร์หลุมสิวก็ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ถึงจุดที่พอใจ ... การกดสิว ฉีดสิว บีบสิว ที่ไม่ดีพอ ที่ไม่ได้ทำโดยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์สูง ก็ทำให้หน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนได้ … จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากทางอินเตอร์เน็ต รักษามาตั้งแต่ 17 พ.ค. จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากพอควรแล้ว คนไข้ท่านนี้คือ ทันตแพทย์ศุภกร อายุ 27 ปี มาจากสมุทรสาครครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหมอศุภกร JSLC Medical SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบการรักษาต่างๆ ที่มีหลากหลายวิธี แต่ก็อาจจะทำให้หน้าเราแย่ลง หรือไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้น เช่น รักษาสิวจนเป็นหลุม ได้ยาทาจนหน้าเป็นเส้นเลือด รักษาหลุมสิว ก็ดีขึ้นได้แบบไม่ชัดเจนจนพอใจ แถมสิวก็เป็น ๆ หาย ๆ ไม่จบไม่สิ้น ... เราหวังว่าความรู้ที่คุณหมอศุภกรได้นำมาบอกกล่าวนั้น จะสามารถช่วยเหลือคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในระยะเวลาอีกหลายสิบปีข้างหน้าครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณศุภกร ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวของคลินิกต่าง ๆ ที่ไปรักษาหน้ามาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวว่าในแต่ละที่ที่ไปนั้น ทางคลินิก หรือที่ต่าง ๆ ดังกล่าว ได้รักษาให้อย่างไรบ้าง ? หลุมสิวเรื้อรังมีบนหน้า เกิดขึ้นจากการกดสิว และฉีดสิว ที่ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ หรือ เราบีบสิวเองครับ ? และคุณหมอศุภกรคิดว่าการกดสิว ฉีดสิว บีบสิวเองที่ไม่ดีพอ จะทำให้เกิดหลุมสิวมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ ? ผลการรักษาในแต่ละที่เป็นอย่างไร มีการวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราหรือไม่ครับ ? และพอหยุดการรักษา สิวกลับมาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ในระหว่างรักษา รู้สึกว่าหน้าแดงง่ายมากขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ ตอนนี้ได้ทราบหรือยังว่าทำไมถึงมีหน้าแดงง่าย หรือเส้นเลือดฝอย หรือสิวเรื้อรังครับ ? การรักษาหลุมสิวนั้น รักษามาทั้งหมดกี่ที่ ได้ผลมากน้อยแค่ไหน หมดค่ารักษาไปประมาณแค่ไหน ? พอไปรักษาจริง ๆ แล้วได้ผลตามที่มีการโฆษณา การสร้างภาพหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่คุณหมอศุภกร ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส และมีคอร์สระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดี และมากพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาประมาณ 4 เดือน โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % สิวอุดตันที่กระจายเกือบเกือบทั้งแก้ม สิวอักเสบก็เยอะ ตอนนี้สิวอักเสบ และอุดตันลดลงอย่างละกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิว รูขุมดีขึ้นกี่ % และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว รูขุมขนอันใหม่หรือไม่ ? มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงมีความเปลี่ยนแปลง ดีกว่ารักษาที่คลินิกอื่นรวม ๆ กัน ในรอบหลายปีหลังครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณหมอศุภกร ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการแพทย์รักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์หลุมสิว รักษาสิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ต้องขอบคุณ คุณหมอศุภกรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกหมอรักษาหน้าที่ไม่เน้นทำธุรกิจมากเกินไป หรือที่ไม่ชอบทำการโฆษณาเกินจริง และไม่ได้ทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.



Oat Soo คำถามที่1:>>>> การรักษาที่เคยทำมาก็จะทรีทเมนต์ กดสิวอุดตัน ฉีดสิวและก็เลเซอร์ ขั้นตอนทำโดยพนักงานแต่ขั้นตอนการฉีดสิวและเลเซอร์แพทย์เป็นคนทำครับ>>>>> คิดว่าการฉีดและกดที่ไม่ดีพอทำให้เกิดแผลเป็นไหมก็คงมีผลครับต้องดูหลายอย่าง>>>>> ผลการรักษาอื่นที่ทำมาผมไม่โทษเขาหรอกนะครับเพราะเป็นการตัดสินใจของเราเองและเขาก็ทำไปตามสิ่งที่เขารู้มาและเรียนมาส่วนการป้องกันระยะยาวอันนี้ก็เหมือนกันทุกที่นะครับคือให้เราต่อคอร์สรักษา>>>>พอหยุดการรักษาเป็นอย่างไรบ้างผมเป็นคนรักษาอยู่เรื่อยๆนะและก็ปฏิบัติตามหมอสั่งอย่างเคร่งครัด มันก็เป็นๆหายๆมาเรื่อย>>>>ถามว่าแดงง่ายขึ้นไหม ผมเป็นคนแดงง่ายอยู่แล้วครับ แต่คุณหมอที่นี่บอกว่ามันแดงจากยาที่เป็นสเตียรอยด์ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับว่าที่คลินิคก่อนๆมีส่วนประกอบเหล่านี้ลงไปในเวชสำอางค์รึเปล่า>>>>ส่วนการรักษาแผลเป็นก็ยอมรับครับว่ารักษามาหลายอย่างก็ลองไปเรื่อยๆ ส่วนค่าใช้จ่ายผมเอาเป็นว่าถ้าไม่เดือดร้อนตัวเองและคนอื่นก็ทำ โดยมากก็ไม่มีคลินิคไหนขู่บังคับให้ผมทำนะ ผมจะทำอะไรก็คิดและดูว่ามันคุ้มค่าไหม >>>>ส่วนผลการรักษาที่อื่นที่ทำมาก็ต้องยอมรับแหละครับว่ามันอาจจะไม่ได้ตามที่เราหวังไปซะทุกอย่างหรอก เอาเป็นว่าตอนนั้นเราตัดสินใจทำดีที่สุดแล้ว แล้วเราก็แก้ไขอดีตไม่ได้



Oat Soo คำถามที่2: มาทำครั้งแรกที่นี่ก็บอกอยู่ครับว่ามาจะทำเลยให้เตรียมเวลาและเงินมา>>>>ส่วนการรักษาเป็นคอร์สก็บอกตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะทำเป็นคอร์ส ทำประมาณ5ครั้ง หรือ มากกว่าก็แล้วแต่เรา>>>ส่วนวันที่มาเขาก็แนะนำว่าหลังเลเซอร์ไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ>>>>โดยรวมก็ดีขึ้นครับผมประมาณ60-70% ส่วนสิวมาดีขึ้นตอนเลเซอร์ครั้งที่4ครับ แต่มีอุดตันเล็กน้อยถือว่าเรื่องสิวโอเคครับ>>>>ส่วนแผลเป็นก็ดีขึ้นนะครับบริเวณที่ใหญ่ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงชัด>>>>สำหรับการเปลี่ยนแปลงผมว่าดีขึ้นนะครับแต่ที่ไม่มั่นใจที่จะมาเม้นท์ตอบเพราะว่ายังไม่ค่อยมีคนทัก>>>>เรื่องแผลเป็นผมว่าที่นี่ทำแล้วเห็นผลดีอยู่ครับเทียบกับที่ที่เคยทำมา



Oat Soo คำถามที่3: การบังคับให้ลงคอร์ส อันนี้ผมคงตอบไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นรู้สึกอย่างไร ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของเราเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตนเอง เอาตัวเราสบายใจครับผม>>>> ส่วนวินัยเป็นเรื่องสำคัญนะครับ>>> ส่วนระบบราชการอันนี้เป็นเรื่องใหญ่ครับ สุดท้ายผู้บริโภคต้องมีสติในการตัดสินใจนะครับ จรรยาบรรณเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผมนะ คนไขที่มารักษาไม่ใช่ว่าเราจะดูเพียงแต่ว่าเขาจะทำอะไรและให้การรักษาเขาแค่นั้นเราต้องดูอื่นๆด้วย มารักษากับเรานอกจากคนไข้จะได้รับผลที่ดีแล้วเขาต้องรู้สึกสบายใจด้วยครับ เขามีทุกข์จึงมาหาเรา เราเป็นหมอนิครับไม่ใช่นักธุรกิจ!!! ถ้าหมอทุกคนคิดได้แบบนี้ มีหิริโอตัปปะ เกรงกลัวต่อบาป ก็จบครับ ปลูกฝังจิตใจสำคัญที่สุดครับสำหรับระบบราชการ>>>>จะฝากอะไรในการเลือกคลินิกเหรอครับ ก็หาข้อมูลมากๆ สติครับ มีไรก็IM มาถามได้ ปรึกษาสุขภาพในช่องปากก็ได้ยินดีให้คำแนะนำฟรีๆเลยครับ


คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 314

คุณวราภรณ์ (HN:267-57) มาจากนนท์บุรี

สัมภาษณ์ 10-9-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/764538203587562


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... วันนี้ เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านที่ 2 มาดูว่าคนไข้ใหม่เรา วิจารณ์พวกป้ายสีในอินเตอร์เน็ตอย่างไรบ้าง มารักษากับเราจริง ๆ แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ??? ... มาดูความจริงกันครับ ... 10 กย. 57 ... ความจริง บางทีก็น่าตกใจ ... มาดูคนไข้เราเล่า แฉขบวนการป้ายสีในอินเตอร์เน็ตกันครับ ... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ท่านหนึ่ง เป็นคนไข้ที่มาด้วยปัญหา กระลึก ที่เคยเข้าใจผิดเพราะโดนคลินิกแห่งหนึ่ง วินิจฉัยผิดว่าเป็นฝ้า ได้การรักษาเป็นทายาฝ้า ระยะเวลา 2 เดือน แต่ไม่ดีขึ้นตามที่ได้คาดหวังไว้ จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากอินเตอร์เน็ต แม้ได้อ่านขบวนการป้ายสีเรา แต่ก็ใช้สติ และปัญญาพิจารณาอย่างถ่วนถี่จนเห็นว่าขบวนการเหล่านี้ไม่สมเหตุผล ไม่น่าเชื่อ จึงได้เข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเรา คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 37 ปี มาจากนนท์บุรีครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ก่อนอื่นขอถามคำถามพิเศษ - เพิ่งจะตั้งเมื่อสักครู่นี้เลย เพราะคุณวราภรณ์เพิ่งจะมาดูผลการรักษาของเลเซอร์ครั้งแรก เมื่อตอนบ่ายนี้เอง เราเลยอยากถามว่า ผลที่ได้หลังการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น กระลึกดีขึ้น ด้านซ้าย ขวาดีขึ้นข้างละกี่ % ครับ ? เราได้แนะนำว่าอาจจะมีรอยแดงหลังยิง แต่สามารถแยกระหว่างรอยแดง กับกระลึกได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?


ชุดคำถามที่ 1 – ก่อนมาหาเราคุณวราภรณ์ ได้อ่านโพสต์ป้ายสีคลินิกเรามามากน้อย แค่ไหน ทำไมถึงไม่เชื่อพวกนั้น แล้วมาหาเราครับ ? มาถึงเรา ได้คุยกันจริง ๆ ได้ความรู้ ความจริง แนวคิด ได้ดูรูปคนไข้จริง ได้ดูข้อมูลของคนไข้ที่ไปโดนหลอกรักษากันมาด้วยเลเซอร์แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงมารักษากับเรา มากเพียงพอหรือไม่ อย่างไรครับ ? เทียบกับที่เคยไปรักษามาจริง ๆ ไปที่ไหน ได้ความรู้ และความจริงมากกว่าครับ ต่างกันมากน้อยแค่ไหน ? มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวราภรณ์ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คุณวราภรณ์ คิดว่าเราควรเลือกคลินิกรักษาปัญหาหน้าอย่างไร เพื่อให้ได้ผลจริง ควรดูที่ราคาถูก ๆ โปรโมชั่นล่อใจ การสร้างภาพ การโฆษณา หรือดูที่การนำผลงานการรักษาของแพทย์คนนั้น ๆ มาลงให้ผู้อ่านมาศึกษากัน ทีละหลายร้อยเคสแบบของคลินิกเรา โดยไม่ต้องไปโฆษณา ? การวินิจฉัยปัญหาไม่ดี หรือการที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยที่ทำโดยแพทย์ผิวหนัง ที่เชี่ยวชาญไม่พอ จนวินิจฉัยปัญหาผิด จะทำให้เกิดอะไรขึ้นครับ ? ในกรณีเริ่มเป็นกระที่ไม่เข้มมาก ควรรีบรักษาให้ดีที่สุดหรือไม่ หรือควรรักษาตอนที่สีเข้ม กว้างเพราะอะไรครับ ? เราควรเลือกรักษาคลินิกที่มีนโยบายชัดเจนเรื่อง การเน้นการป้องกันรอย และแผลเป็นหลังเลเซอร์ และมีแนวทาง เป้าหมายที่ชัดเจน หรือ ได้แต่บอกว่าให้ทำไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีกำหนดครับ และเพราะอะไรครับ ? คุณวราภรณ์ลองเล่าประสบการณ์จริงในรักษาที่ผ่านมา ว่ารักษากระที่คลินิกแรก ว่าด้วยวิธีอย่างไร ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 – คุณวราภรณ์ลองเล่าประสบการณ์ที่ได้นัดหมาย ปรึกษาเราทางเฟสบุ๊ค และโทรศัพท์ล่วงหน้าก่อนจะมา ว่าทางเราได้ให้ข้อมูลอย่างไร มีประโยชน์แค่ไหนครับ ? ในวันที่มาหาเราครั้งแรก ในความจริงที่มาสัมผัส ได้ตรงกับที่ขบวนการหน้าม้า มาป้ายสีโจมตีเราหรือไม่ อย่างไรครับ ? คุณวราภรณ์คิดว่าในวันแรกที่มารักษา คลินิกเราให้ข้อมูลเรื่องปัญหา และแนวทางคอร์สการรักษาแต่ละคอร์ส ที่มีให้เลือกหลายวิธีการ ได้ละเอียด ชัดเจนเพียงพอในการเลือกการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ทางคลินิกให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอในการช่วยตัดสินใจหรือไม่ครับ และในแต่ละคลินิก หรือโรงพยาบาล ควรมีรูปคนไข้จริง ๆ บทสัมภาษณ์คนไข้จริงที่สามารถตรวจสอบได้จริง มีบัตรคนไข้จริง หรือแม้แต่สามารถเจอคนไข้จริง ๆ ได้หรือไม่ และควรมีมากน้อยแค่ไหน ตามความคิดเห็นของเรา เพื่อจะยืนยันว่าได้ผลจริง ๆ ... แบบนี้ดีกว่า การโฆษณาออกสื่อ เขียนบทความธรรมดาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ได้อ่านเฟสบุ๊ค และเว็บของจรัลการแพทย์มานานแค่ไหนแล้ว ได้ความรู้ในภาคปฏิบัติจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? อยากเตือนคนไทยทุกท่านเรื่อง การเชื่อสื่อ เชื่อโฆษณา การสร้างภาพ หน้าม้า สำหรับการรักษาผิวหน้า ความสวยงาม อย่างไรบ้างครับ ?


ขอขอบคุณ คุณวราภรณ์มากครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมา และช่วยมาเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับกระบวนการโจมตี ใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ตให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ ระวังตัวในการอ่านกระทู้ป้ายสีของพวกหน้าม้า ที่โดนจ้างมาพวกนี้ครับ
.

Jeab Waraporn Treewiwek ตอบ คำถามพิเศษ ผลของการรักษาของเลเซอร์ในครั้งแรกเป็นที่น่าพอใจค่ะ ข้างขวาดีขึ้น 70% ข้างซ้าย 50% กระลึกจากสีน้ำตาลเข้มตอนนี้เป็นรอยแดงทั้งสองข้างและสามารถดูแยกออกจากรอยก ระกัยรอยแดงและทางแพทย์ให้คำแนะนำในการดูแลรอยหลังเลเซอร์เป็นอย่างดีค่ะ

Jeab Waraporn Treewiwek ตอบ คำถามชุดที่ 1 ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเข้าการรักษาที่นี่ได้ทราบข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตค่ะ ได้ศึกษาข้อมูลอยู่ 2 วันค่ะ ซึ่งก่อนหน้าก็มีเพื่อนแนะนำให้ไปรักษาที่คลินิกเอกชนหลายแห่งแต่เห็นผลระยะ ยาวแล้วไม่เป็นไปตามที่โฆษณา ซึ่งก่อนที่จะนัดพบแพทย์ได้พบข้อความใน เว็บซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ค่อยดีที่กล่าวถึงคลินิคแต่ก็ไม่ได้ทำให้เปลี่ยน ใจในการรักษา ยิ่งพอได้พบแพทย์ซึ่งมีการอธิบายถึงขั้นตอนในการรักษาอย่างละเอียดในครั้ง แรกทำให้มีความมั่นใจในการรักษาค่ะ

Jeab Waraporn Treewiwek ตอบ คำถามชุดที่ 2 เราควรศึกษาขั้นตอนการรักษาและคำแนะนำของแพทย์ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาแต่ให้ดูจากคนไข้ที่มารักษาแล้วหายจริงไม่ใช่เป็นการนำ พรีเซ็นต์เตอร์มาโฆษณา ทำให้เรามีความมั่นใจในการรักษา

Jeab Waraporn Treewiwek ตอบ คำถามชุดที่ 3 ครั้งแรกที่ตั้งใจในการรักษาได้อ่านข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตและได้เข้าไปในเฟส ของทางคลินิคแล้วได้ทำการนัดหมายแพทย์ ทางแพทย์ให้ทำการส่งรูปเข้ามาก่อน แล้วทางแพทย์ก้อแจ้งว่าเป็นกระลึก ซึ่งดิฉันเข้าใจมาตลอดว่าดิฉันเป็นฝ้าตามที่แพทย์คลินิคเดิมเคยวิ นิฉัยแล้วให้ยามาทา พอถึงเวลาพบแพทย์จริงแพทย์ก็ได้อธิบายถึงขั้นตอนและระยะเวลาในการรักษาและผล ข้างเคียงจะเกิดหลังเลเซอร์อย่างละเอียด มีการให้คนไข้เลือกคอร์สที่เหมาะสมกับเรา


คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 313

คุณณัฐกมล (HN:75-57) มาจากขอนแก่น

สัมภาษณ์ 10-9-57 

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/764493110258738



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )> ... พุธ ที่ 10 ก.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ กระแดด หลุม และรูขุมขน เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ทายา แต่ไม่ดีขึ้น แถมยังได้มีรอยคล้ำที่คิดว่ามาจากการแต้มกรด จนได้มีคนแนะนำซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของคนไข้ ที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาหน้าแล้วดีขึ้น 2 ท่านได้แนะนำมา เลยตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราปัญหาบางอย่างก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก บางอย่างก็ดีขึ้นช้าหน่อย เช่น กระแดด เพราะมีรอยแดงระหว่างยิง แต่ปัจจุบันทำเลเซอร์มา 5 ครั้ง รอยแดงก็ดีขึ้นตามกำหนดการที่กำหนดไว้พอดีครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐกมล อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย มาจากขอนแก่น ครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณณัฐกมล JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณณัฐกมล ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง เคยได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลยังไงบ้างครับ ? เคยโดนเอาน้ำยาคล้ายกรดแสบ ๆ มาแต้มที่หน้า แล้วเป็นรอยดำมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วทางคลินิกนั้นได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? หลังจากที่มีลูกพี่ลูกน้องแนะนำมา เขาได้แนะนำอย่างไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ กระแดด และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่าที่ใช้น้ำยาแต้ม และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้า กระธรรมดาที่มิใช่กระแดด เริ่มดีขึ้นจนพอใจ หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ และในครั้งนั้นฝ้า กระธรรมดาที่ไม่ใช่กระแดดดีขึ้นกี่ % ? กระแดดที่มีรอยดำหลังแต้มยา ที่เป็นจากคลินิกเก่าดีขึ้นจนพอใจหลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และดีขึ้นกี่ % ครับ ? รอยแดงที่เกิดหลังเลเซอร์กระแดด ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือน จากช่วงที่เป็นมากสุด ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณณัฐกมล ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณณัฐกมล ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณณัฐกมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณณัฐกมล คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ กระแดด รูขุมขน หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณณัฐกมลครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Natkamon Prasertrungrueang ชุด ที่1 เคยรักษาที่คลินิคตั่งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยค่ะ คุณหมอแต้มยาคล้ายๆกรดมีความรู้สึกแสบตรงที่คุณหมดทามากๆเลยค่ะ และบริเวณที่คุณหมอแต้มจะเป็นรอยคล้ำขึ้นมาเรื่อยๆ ชัดขึ้นและไม่หายจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ตอนไปหาคุณหมอบอกว่าจะแต้มกระให้ค่ะ ไปรักษาทั้งให้ยากิน และยาทา รักษามานานหลายปีมากค่ะ แต่ก็ไม่หาย เลยปล่อยเลยตามเลยค่ะ จนมาวันหนึ่งมาเจอพี่สาวและน้องสาวที่ต่างจังหวัด เขามารักษากับคุณหมอที่จรัญคลินิคและหน้าทั้งสองคนดีมากๆเลยค่ะ เลยถามพี่สาวและเขาบอกว่ามาพบคุณหมอและเริ่มรักษาตั้งแต่วันแรกที่มาพบเลย ค่ะ เพราะเห็นผลจากที่พี่สาวและน้องสาวมารักษาก็มีความเชื่อมั่นว่าจะต้อง หายอย่างแน่นอนค่ะ



Natkamon Prasertrungrueang ชุด ที่2 ครั้งแรกที่มาคุณหมอได้ให้ดูรูปและแนะนำวิธีรักษา และให้เราเป็นคนตัดสินใจในการเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับตัวเองด้วยค่ะ อีกทั้งคุณหมอมีวิธีรักษาที่เหมาะสมกับคนไข้แต่ละคนค่ะ คุณหมอจะคำนึงถึงว่าเรามีปัญหาเรื่องใดบ้างและควรรักษาวิธีใดที่เหมาะกับเรา ที่สุดก่อน จะตัดสินใจให้ทำเลเซอร์ค่ะ หลังจากได้ทำเลซอร์ผิวหน้าเรียบ เนียนขึ้น โดยรวมและรู้สึกว่ารูขุมขนที่เคยกว้างก็ดูขึ้นมากค่ะ และที่ตั้งใจมารักษากระแดด ก็จางลงเห็นได้ชัดกว่า80%เลยค่ะ รอยแดงก็รักษาโดยการลงคอร์สทำทรีพเม้นควบคู่ไปด้วยค่ะเพื่อผิวหน้าที่เรียบ เนียนและรอยจะหายได้ไวขึ้นค่ะ มั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะคุณหมอดูแลด้วยตัวเองค่ะ



Natkamon Prasertrungrueang ชุด ที่3 คุณหมอจะให้คนไข้เป็นคนตัดสินใจในการลงคอร์สด้วยตัวเองทั้งหมดค่ะ โดยคุณหมดจะให้เหตุผลในการทำเลเซอร์แต่ละตัวและได้ผลดีอย่างไรกับเราบ้างและ เราต้องการให้ผลการรักษาได้ในระดับใดนั้นก็ต้องอยู่ที่เราปฏิษัติตัวทำตาม คุณหมอแนะนำทั้งการกินยาและทายาให้ตรงตามที่ เราตั้งใจมารักษาด้วยนะค๊ะ ก็จะทำให้เห็นผลได้ไวค่ะ ดิฉันต้องขอขอบคุณคุณหมอที่รักษาและให้คำแนะนำเป็นอย่างดีตลอดการรักษามาจน ถึงปัจจุบันด้วยนะค๊ะ และคิดว่าจะรักษาต่อไปจนจบคอร์สและปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของคุณหมอด้วยค่ะ และจะแนะนำคนที่มีปัญหาแบบดิฉันหรือปัญหาด้านที่เกี่ยวข้องกับใบหน้ามารักษา ที่คุณหมออีกค่ะ คุณหมอและทุกคนในคลินิคน่ารักมากค่ะ มีความเป็นกันเองและอัธยาศัยดีมากๆเลยค่ะ มีการโทรเตือนตามนัดให้กับคนไข้เพื่อให้เราได้รักการรักษาที่ดีกับตัวคนไข้ เองด้วยค่ะ ขอบคุณคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้โอกาศในการนำประสพการณ์มาแชร์ให้ผู้ ที่คิดว่ากำลังจะหาที่รักษาปัญหาหน้าที่เป็นอยู่มารักษาที่นี่ค่ะ



คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 312

คุณหมอขวัญ (HN:123-56) มาจากปทุมวัน

สัมภาษณ์ 2-9-57 เวลา 21.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/763756736999042


Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... อย่างที่เกริ่นนำตอน 2- 3 วันที่แล้วนะครับ เราได้ขอสัมภาษณ์บุคลากรทางสาธารณสุขหลายๆ สาขาวิชาชีพเพื่อมาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริง เพื่อให้คนไทยนับหมื่น นับแสนคนได้เรียนรู้โดยตรงจากผู้มีประสบการณ์จริง ที่เป็นคนไข้จริงด้วย และมีความรู้ดี ที่จะมาช่วยกันเตือน หรือบอกเล่าความจริงที่น่ารู้กันครับ ... คืนนี้ เราได้ขอสัมภาษณ์คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่เป็นแพทย์หญิง ที่ผ่านประสบการณ์ทำ Fraxtional Laser ชื่อดัง จนจบคอร์ส หมดเงินไปเยอะ แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา แถมเป็นรอยดำ ที่เกิดหลังทำเลเซอร์ โดยได้รักษาด้วยการทายามานานหลายเดือนไม่ดีขึ้น จนตอนที่มาใหม่ ๆ กลายเป็นรอยคล้าย ๆ ฝ้าไปแล้ว ... ปัจจุบันรอยดำ รอยฝ้าหายไปเกือบหมด แถมหลุมสิวก็ดีขึ้นมาเยอะแล้วเหมือนกันครับ ... ความจริงที่เกิดขึ้นในคลินิกเรา บางทีไม่มาสัมผัสจริง อ่านไปอ่านมาเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ หรือคงสงสัยว่าเป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นที่คลินิกเราเป็นจริงหรือไม่ บางครั้งยากที่เราจะอธิบายทั้งหมดด้วยเราเอง เราเลยให้คนไข้เราที่น่ารักทุกท่าน ตัวจริงเสียงจริงมาช่วยกันเขียนครับ ... จันทร์ที่ 8 ก.ย.57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้ท่าน 1 โดยคนไข้ท่านนี้ได้เคยรักษากับคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง เริ่มจากการทำเลเซอร์ FX เพื่อรักษาหลุมสิว แต่ก็ไม่ดีขึ้น จนกลายเป็นรอยดำหลังทำตอนใกล้จบคอร์ส หลุมสิวเรื้อรังที่ดื้อการรักษา กระ ปานเส้นเลือดเล็ก ๆ ที่แก้มซ้าย จนคนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักคลินิกเรา จาก Internet ... และได้เริ่มรักษามาตั้งแต่ 20 กพ. 56 และหลังจากรักษากับเรา รอยดำคล้ายฝ้า ก็ดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก และเรายังได้รักษาหลุมสิวต่อจบคอร์สแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาก



คนไข้ท่านคือ คุณหมอขวัญ อายุ 28 ปี อาชีพ รับราชการแพทย์ มาจากปทุมวันครับ ... ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like กันเยอะ ๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไข้ท่านนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณความเสียสละ เอื้อเฟื้อเวลา และความรู้ที่น่าเชื่อถือที่สุด กับท่านผู้อ่านทุกท่าน เพื่อประโยชน์แก่คนไทยทุกท่าน เพื่อเป็นข้อมูลที่สำคัญก่อนการตัดสินใจรักษา โดยไม่ได้พึ่งแต่การโฆษณา สร้างภาพ และทางคลินิกเราต้องขอบคุณคุณหมอขวัญ JSLC Medical VIP SuperHero ที่น่ารักมาก ๆ ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า ที่มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ที่โดนการรักษาที่อาจจะโฆษณาเกินจริงมา และไม่ค่อยรับผิดชอบ ดูแลผลข้างเคียงที่คลินิกตัวเองได้สร้างมา และมาดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำให้ได้ผลดี ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ให้เราได้รับทราบกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณหมอขวัญ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ตั้งแต่ตอนวัยรุ่น ว่าช่วงที่ไม่ได้เป็นแพทย์ เราได้รักษาสิวอย่างไรบ้าง แล้วคิดว่าการที่รักษาสิวที่ไม่ดีพอ รวมถึงกดสิว ฉีดสิว บีบสิวที่ไม่ดีพอ ทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? หลังจากเป็นหลุมสิวแล้ว ได้รักษาหลุมสิวอย่างไรบ้างครับ รักษามากี่ที่ครับ ? คุณหมอขวัญลองเล่าปรัสบการณ์ครั้งสำคัญในการรักษาหลุมสิว กับคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ใช้คอร์สเลเซอร์ชื่อดังราคาเหยียบแสนนั้น ว่าไปรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์อะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? หลังจากยิงไปกี่ครั้งแล้ว ถึงมีรอยคล้ำ แล้วใช้เลเซอร์ที่เหลืออยู่ รักษารอยคล้ำนั้นได้ไหมครับ ? แพทย์ที่คลินิกนั้น ได้รับผิดชอบกับรอยอย่างไร และได้รักษาต่ออย่างไรบ้างครับ ได้ผลแค่ไหนในการรักษารอย ? หลังจากหยุดไปรักษาแล้ว ได้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ได้รักษาอย่างไร นานแค่ไหน ได้ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ได้ข้อสรุปอะไรมาบ้าง จากการรักษารอยดำแบบ เดิม ๆ ด้วยการทายาบ้างครับ ? อยากแนะนำผู้ที่มีรอยดำหลังเลเซอร์ว่า ควรรักษาไว หรือแบบช้า ๆ ถึงจะได้ผลดีกว่ากัน แล้วคิดเหก็นอย่างไรกับการบอกว่า รอยดำสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ จะหายเองครับ ? ก่อนมาเจอเรา ที่ไปรักษาตามที่ต่าง ๆ คลินิกนั้น ๆ เขาใช้วิธีการโฆษณา สร้างภาพแบบไหน ล่อเราเข้าไปรักษาครับ ? หลังจากได้อ่านเว็บ และเฟสบุ๊ค ของจรัลการแพทย์แล้ว ได้อ่านเนื้อหาต่างๆ ของเรา เช่น การเตือนภัยเรื่องการหลอกรักษา และแนวทางการรักษาต่างๆ ของเรา คิดว่าข้อมูลต่างๆ นั้น มีเป็นประโยชน์ต่อคนไข้ทั้งประเทศมากน้อยแค่ไหนครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามสำหรับคุณหมอขวัญ หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรก ก่อนมาได้โทรมาคุย ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียด และทราบเงื่อนไขของการรักษา ก่อนจะมาเริ่มรักษาบ้างไหมครับ ? ในวันที่มาเริ่มรักษากับเราวันแรก ได้คุย ซักถาม และเราได้บอกทางเลือกของคอร์สรักษาแต่ละระดับ และค่าใช้จ่าย และให้ดูรูปเปรียบเทียบ ของคนไข้จริงก่อน-หลังรักษา และวิธีการรักษา-ป้องกัน รอยดำ ฝ้า กระและปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเราเพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตน เอง ได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ตอนที่คุยกันในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้ให้ความชัดเจนเรื่องราคา และความแตกต่างของประสิทธิภาพของแต่ละคอร์ส ก่อนตัดสินใจ เลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษา จากที่คลินิกเก่าทุกๆ ที่ และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษ ของเราตั้งแต่เลเซอร์ของเราครั้งที่เท่าไหร่ แตกต่างอย่างไรบ้างครับ ? ปัญหาหลักต่างๆ เช่น รอยดำคล้ายฝ้า หลุมสิวเรื้อรัง เริ่มดีขึ้นจนพอใจ หลังการทำเลเซอร์ แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ฝ้าที่กระจายๆ ทั่วแก้ม ได้ดีขึ้น ประมาณกี่ % รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ ครั้งที่เท่าไหร่ ดีขึ้นประมาณไหนครับ ? เราได้รักษาปานเส้นเลือดจุดเล็กที่ใต้ตาซ้ายไปด้วย ผลการรักษาเป็นไงบ้างครับ ? รอยแดงหลังทำเลเซอร์หลุมสิว และปานเส้นเลือดดีขึ้นภายในกี่เดือนครับ ? มีคนทักคุณหมอขวัญ ว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? คิดว่า เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ แม้ทำแบบมีแผลก็ตาม คุณหมอขวัญคิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ผลข้างเคียงอื่นๆ มีหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมีผลกระทบต่อสุขภาพ หรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – หลังจากรักษากับเรา เพื่อนแพทย์อีก 1 ท่านได้มารักษากับเรา ที่มารักษษกับเราเพราะอะไรครับ และแม้ได้ลงเลเซอร์คอร์สที่เล็กกว่า เพราะปัญหาน้อยกว่า ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้อง ลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และ รักษาหน้า จนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณหมอขวัญ และเพื่อนแพทย์อีก 1 ท่าน ได้โดนบังคับให้ลงคอร์ส ที่มีราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้ท่านนั้น ๆ มีวินัยในการรักษา แบบจริงจริงจังจัง จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง เพราะอะไรครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราได้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ที่ไม่ได้ทำเลเซอร์ถี่ ๆ ปัญหาหน้า เช่นรอยดำคล้ายฝ้า ได้กลับมาเป็นรมากเหมือนเดิมไหมครับ และหลุมสิวยังดีขึ้นได้หรือไม่ครับ ? ช่วยฝากข้อคิด และวิธีการเลือกคลินิก คัดกรองเนื้อหา โฆษณา เพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่น ๆ ในเรื่องการรักษาหลุมสิว รอยดำสิว ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ต้องขอขอบคุณ คุณหมอขวัญจริงๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาปัญหาหน้า ได้อย่างถูกต้อง ได้ผลดี ปลอดภัย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

                               
                              ก่อนรักษา มีรอยดำคล้ายฝ้า หลุมสิว แก้มขวา



                             

หลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์

                      ครั้งที่ 1 รอยดำคล้ายฝ้าดีขึ้นมาก หลุมสิวดีขึ้นเยอะพอควร


                              

หลังเลเซอร์แบบพิเศษ ของจรัลการแพทย์

                ครั้งที่ 4 รอยดำ ฝ้ายังไม่กลับมา หลุมดีขึ้นอีก มีรอยแดงหลังยิงบ้าง

                             

             หลังเลเซอร์แบบพิเศษ ของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 6 รอยดำ ฝ้ายังไม่กลับมา หลุมดีขึ้นมาก

                                                   รอยแดงหลังยิงดีขึ้นมาก


คำตอบสัมภาษณ์ของคุณหมอขวัญ (Kwan Jin)

Kwan Jin Kwan Jin สวัสดีค่ะ ขอตอบคำถามชุดที่1 ก่อนนะคะ เป็นสิวตั้งแต่วัยรุ่น ก็หาหมอคลินิกมาตลอด การรักษาหลักๆก็ใช้ยา และกดสิว ฉีดสิว สิวก็ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่หายขาด ทำให้ตามมาด้วยปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ซึ่งการรักษาหลุมสิว ก็เริ่มมีการรักษาจิงจังเมื่อ 5 ปีก่อน โดยตัดสินใจลงคอร์ส fraxel ที่คลินิกแห่งหนึ่งที่สยาม ทำห่างกันครั้งละ1เดือน ติดต่อกัน9ครั้ง ระยะแรกไม่มีปัญหาใด แต่ผลที่ได้ไม่น่าพอใจนัก หลุมสิวแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง ครั้งหลังๆจึงมีการเพิ่มพลังงาน จนหลังครั้งที่9 มีรอยดำหลังเลเซอร์ เป็นปื้นใหญ่ที่แก้มทั้ง2ข้าง ค่อนข้างชัดมาก และรอยกว้าง ที่คลินิกจึงให้ยาทารอยดำ พร้อมกับทำ treatment ทุก2สัปดาห์ แต่ไม่ดีขึ้นเลย รอยดำไม่หาย รักษาอยู่3-4 เดือน จึงเปลี่ยนไปรักษาที่โรงพยาบาล กับแพทย์ผิวหนังเฉพาะทาง ได้ยามาทารักษารอยดำ รอยดำๆเหมือนจะดีขึ้นบ้าง กลายเป็นสีแดงๆ แต่พอลดยา ก็กลับมาดำอีก รักษาอยู่6-7 เดือน จึงหยุดการรักษาไประยะนึง จนมารู้จักจรัลการแพทย์จาก internet ค่ะ อยากแนะนำคนที่เจอปัญหาหลังการทำเลเซอร์ว่า ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรรีบแก้ไข โดยเฉพาะรอยดำ ซึ่งอาจกลายเป็นฝ้าได้ และยิ่งแก้ไขเร็ว ผลการรักษายิ่งดี ร่องรอยเหล่านี้อาจไม่หายเอง และการใช้ยาอย่างเดียวอาจไม่ได้ผล หรือได้ผลน้อยมาก คลินิกส่วนใหญ่มักจะจัดโปรโมชั่นเรื่องราคาถูกในครั้งแรกๆที่ไปทำ พร้อมกับการโฆษณาเกินจริงถึงผลการรักษา ส่วนผลเสียนั้นเราไม่มีโอกาสรู้เลย จนเจอกับตัวเอง พอมารู้จักจรัลการแพทย์จึงรู้ว่า มีคนมีปัญหาหลังการทำเลเซอร์ประเภทนี้เยอะมากค่ะ



Kwan Jin คำถามที่เหลือ เดี๋ยวจะค่อยๆทยอยตอบวันถัดไปนะคะ ^^



Kwan Jin ขั้นตอนการเริ่มรักษา คือ email. ก่อน จากนั้นก็มีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ และรับทราบเงื่อนไขทั้งหมด และเริ่มรักษาตั้งแต่ครั้งแรกที่มาพบเลย จะได้ไม่เสียเวลา โดยได้เลือกยิงเลเซอร์แบบมีแผล ก็เป็นแผลประมาณ7 วัน หลังรักษาครั้งแรก รอยดำหายไปมากกว่า 90% ซึ่งผลที่ได้นับว่าดีเกินคาดมาก มีหลายคนทักตั้งแต่หลังทำครั้งแรกเลย ส่วนรอยหลุมสิว กระ และริ้วรอยอื่นๆ เริ่มเห็นชัดว่าดีขึ้นหลังทำไป3ครั้ง ประมาณ 70-80% และยิงปานเส้นเลือดใต้ตาซ้าย หายไปหมดเลย หลังยิงครั้งเดียว ทั้งที่คุยกับคุณหมอว่า ปานชนิดนี้อาจต้องยิงหลายครั้ง คิดว่าการยิงแบบมีแผล ถ้าเราดูแลแผลดี กินยา ทายาตามคำแนะนำแพทย์ ผลข้างเคียงน้อยมาก แถมได้ผลไวอีกต่างหาก อาจทำให้หน้าแดงบ้าง แต่มักเป็นหลังเลเซอร์ใหม่ และเป็นช่วงสั้นๆ1สัปดาห์ กลับกันกับเลเซอร์ไม่มีแผล ที่ยังทิ้งรอยดำรอยแดงไว้มากกว่าอีก ส่วนยาทา ยากิน ก็มีปัญหาน้อย เพราะมีการปรับยาตามสภาพผิวหน้าเราตสอด ถ้ามีวินัยในการรักษา ผิวหน้าดีขึ้นแน่นอนค่ะ

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 311

คุณสายทิพย์ (HN:201-56) มาจากระยอง

สัมภาษณ์ 4-9-57 เวลา 13.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/761197723921610



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... มาดูคนไข้ใหม่จากจังหวัดระยอง ที่เราได้เกริ่นนำมาเมื่อวาน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว จากการรักษาสิว แบบธรรมดา มาชั่วชีวิตจนหน้าเริ่มพัง เช่น ลองใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมใต้ดิน รักษาแบบใช้ยากิน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ธรรมดา อาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าทำไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาเรื้อรัง หรือ ดีๆ แย่ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ หรือ มีผลข้างเคียงได้ เช่น ยาทาทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ ... หรือ การกดสิว ฉีดสิว บีบสิว ที่ไม่ดีพอ ไม่ได้ทำโดยแพทย์จริง ๆ จนหน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน … วันพฤหัสบดี ที่ 4 ก.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง ที่มาหาเราด้วยปัญหาสิว steroid ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบทั่วทั้งหน้า รอยสิว หลุมสิว และรูขุมขนกว้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่คนไข้ไปซื้อครีมใต้ดิน จากอินเตอร์เน็ตมาใช้เอง และได้ผ่านการรักษามาหลายรูปแบบ ทั้งทายา ยากิน ทรีทเม้นท์ และเลเซอร์ กดสิว ฉีดสิว จากคลินิกในภาคตะวันออกหลายที่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากทางอินเตอร์เน็ต รักษามาตั้งแต่ 3 กค. จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากพอควรแล้ว คนไข้ท่านนี้คือ คุณสายทิพย์ อายุ 33 ปี มาจากระยองครับ


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสายทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณสายทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวของคลินิก หรือรูปแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาหน้ามาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวว่าในแต่ละที่ที่ไปนั้น ทางคลินิก หรือที่ต่าง ๆ ดังกล่าวได้รักษาให้อย่างไรบ้าง ? การกดสิว และฉีดสิว ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ และคุณสายทิพย์คิดว่าการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ จะทำให้เกิดหลุมสิวมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? ผลการรักษาในแต่ละที่เป็นอย่างไร มีการวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราหรือไม่ครับ ? และพอหยุดการรักษาในแต่ละที่ สิวกลับมาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? การรักษาทั้งหมด หมดค่ารักษาไปประมาณแค่ไหน มีการโฆษณา การสร้างภาพอย่างไร ให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ ? ลองเล่าประสบการณ์ การไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดิน ว่าผลข้างเคียงคืออะไร และพวกนี้ใช้กลยุทธ์อะไรล่อคนไทย เข้าไปซื้อ อยากลองเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่คุณสายทิพย์ ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาประมาณ 2 เดือน โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % สิวอุดตันที่กระจายเกือบเกือบทั้งแก้ม สิวอักเสบก็เยอะ ตอนนี้สิวอักเสบ และอุดตันลดลงอย่างละกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุม รูขุมดีขึ้นกี่ % และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว รูขุมขนอันใหม่หรือไม่ ? มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงมีความเปลี่ยนแปลง ดีกว่ารักษาที่คลินิกอื่นรวม ๆ กัน ในรอบหลายปีหลังครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณสายทิพย์ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


คำถามพิเศษ - อยากให้คุณสายทิพย์ ช่วยแนะนำการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางค์แบรนด์ต่างๆ ว่าควรมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไรบ้าง เพื่อไม่ให้เจอครีมใต้ดิน ที่อาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ ตามมาภายหลัง หรือระหว่างการใช้ครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณสายทิพย์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมใต้ดิน หรือคลินิกหมอรักษาหน้าที่เน้นทำธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

.

 

รูปก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์



 


รูปหลังรักษาที่จรัลการแพทย์


บทบรรยายรูป - ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ 2 ครั้ง ใน 2 เดือน สิวอักเสบ สิวอุดตันยุบเกือบหมด รอยแดง รอยดำดีขึ้น กลางแก้มอาจจะมีรอยช้ำจากอุบัต ิเหตุมอเตอร์ไซด์ล้ม หน้ากระแทกพื้น มีรอยบวมช้ำ และแผลเย็บไปด้วย รูปนี้คือ แผลหาย บวมยุบ แต่ยังมีรอยบ้างแต่ไม่มาก หลุม รูขุมขนดีขึ้นชัดเจน หน้าโดยรวมดีขึ้นผิวเนียนขึ้น ขาวขึ้น ใสขึ้น ไม่มีแผลเป็นใหม่เพิ่มขึ้น สิวอักเสบยุบแล้ว รอยไม่ค่อยมี


คำตอบสัมภาษณ์ของคุณสายทิพย์ (ติ๊ก ติ๊ก)


ติ๊ก ติ๊ก - ชุดคำถามที่ 1 ค่ะ เริ่มแรกเลยคือเป็นสิวตั้งแต่อายุ 16 ปีค่ะ เป็นๆหายๆ มาตลอด ใครว่าที่ไหนดี ไปทุกที่ค่ะ แต่วิธีการรักษาก็คล้ายๆกันหมดค่ะ คือ มียาก่อนล้างหน้า ยากิน ยาทา มีทำทรีทเมนท์บ้าง ฉีดสิวบ้าง รักษาช่วงแรกๆก็จะดี พอซักพักนึงก็เริ่มคงที่ค่ะ คือถ้าหยุด กินยา ทายา ก็จะกลับมาเป็นอีก เหมือนเลี้ยงไปเรื่อยๆนะคะ ส่วนการกดสิว ฉีดสิว ทำโดยเจ้าหน้าที่ค่ะ ไม่ใช่แพทย์ ยิ่งการกดสิวนี่คนที่ทำก็คือเจ้าหน้าที่ที่ทำทรีทเมนท์ให้เราค่ะ ทำไปก็ขายผลิตภัณฑ์ไป แล้วกดแบบไม่ได้บันยะบันยังเลยค่ะ มีแรงเท่าไหร่ใส่มาเต็มที่ ทำให้หน้ายิ่งแย่กว่าเดิมไปอีก มีหลุมสิวรอยสิวเพิ่มขึ้นอีก การวางแผนเพื่อป้องกันไม่มีค่ะ ดูได้จาก รอพบแพทย์เป็นชั่วโมง เข้าไปไม่ถึง 2 นาทีก็ออกมาแล้วโดยที่แพทย์ไม่ได้ถามอะไรเลยค่ะ ค่ารักษาหมดไปหลักหลายหมื่นค่ะ ที่ตัดสินใจเข้าไปรักษา เพราะหลงเชื่อคำโฆษณา และรูปพรีเซนเตอร์ต่างๆ ครีม หน้าขาวใต้ดิน ที่ตอนนี้มีอยู่เป็นพันๆ หมื่นๆ ยี่ห้อนะคะ มีรีวิว ก่อนใช้-หลังใช้ หน้าสวย เนียนกริ๊บ ก็คิดว่าเค้าใช้จริงแล้วได้ผล โดยลืมคิดไปว่า สมัยนี้กล้องโทรศัพท์ทำได้ทุกอย่าง และครีมจำพวกนี้ที่ว่าหน้าขาวใสใน 5 วัน 7 วัน สิวหายภายใน 1คืน ผสมสเตรียรอยล้วนๆ ยิ่งได้ผลไวเท่าไหร่อันตรายยิ่งมากเท่านั้นค่ะ ประสบการณ์ด้วยตัวเองเลยคือตอนแรกๆที่ใช้ สิวหายไปเลยแค่ไม่กี่วัน หน้าขาวมาก ย้ำนะคะ ว่า ขาวมากกกก ใส เนียน สวยเลยคะช่วงนั้น แต่พอใช้ไปๆ หน้าแดงโดยไม่ทราบสาเหตุค่ะ ทำงานอยู่ห้องแอร์ แดดก็ไม่ได้ตาก แต่หน้าแดงมาก เลยหยุดใช้ค่ะ แค่ไม่กี่วัน หน้าคล้ำ ดำ ลงมาก อย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ตามมาด้วยสิว ขึ้นมาแบบมากมายมหาศาลค่ะ ทั้งคันและเจ็บ ระบมไปทั้งหน้าเลย ทนไม่ไหว ก็กลับไปใช้อีก วนไปเวียนมาอยู่อย่างนี้ จนครั้งล่าสุดนี่คือ หน้าแทบไม่มีที่ว่างเลยค่ะ สิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ ขึ้นเต็มหน้าไปหมด ลามลงไปถึงคอเลยค่ะ



ติ๊ก ติ๊ก - ชุดคำถามที่ 2 ค่ะ คุณหมอได้ชี้แจงรายละเอียดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำเป็นคอร์ส หรือการเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมง ขนาดเส้นทางคุณหมอยังบอกเลยค่ะ เพราะเราไปไม่ถูก เรื่องระดับการรักษาต่างๆ ตามความสะดวก ความสบายใจ ของเราเอง ว่าจะเอาแบบค่อยเป็นค่อยไป หรือเอา แบบจัดเต็ม (ปัญหาตอนที่ไปพบคุณหมอนี่คือ เต็มที่ทุกอย่างแล้วค่ะทั้งสิว ทั้งหลุม ทั้งรอย) โดยที่คุณหมอไม่ได้บังคับ ว่าจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้นะ ไม่มีเลย มีแต่ให้คำปรึกษา รวมถึงทางออก และตอบปัญหาข้อสงสัยทุกอย่างโดยที่ไม่มีหงุดหงิด หรืออารมณ์เสียเลยค่ะ ทำให้เราเลือกและตัดสินใจได้ไม่ยาก
หน้าโดยรวมดีขึ้น 80 % ค่ะ (ทำไปแค่ 2 ครั้งเองนะคะ) สิวอุดตันสิวอักเสบดีขึ้นเกือบ 100 %ค่ะ ตอนนี้สิวอักเสบไม่ขึ้นเลย มีสิวอุดตันบ้างนิดหน่อยค่ะ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้น 70-80% ค่ะ ระหว่าง การรักษา ไม่มี หลุมสิว รูขุมขน เกิดใหม่ค่ะ หน้าละเอียดขึ้น เนียนขึ้นมากค่ะ มีคนทักค่ะว่า หน้าดีขึ้นมากเลย ไปทำอะไรมา ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น รักษาที่นี่ครั้งแรกก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ



ติ๊ก ติ๊ก - ชุดคำถามที่ 3 ค่ะ ขบวนการที่โจมตี และใส่ร้ายใน Internet ได้อ่านมาบ้าง และเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ความจริงเลยค่ะ คอร์สที่ลงรักษานี่ เป็นความเต็มใจ และสมัครใจ ล้วนๆเลยค่ะ ไม่ได้โดยบังคับแต่อย่างใดเลย เราเลือกคอร์สเองได้ ตามความเหมาะสมของเราเอง ถ้ามีวินัยในการรักษา จริงๆ ทายา กินยา ตามที่ระบุไว้ เป็นไปไม่ได้เลยค่ะที่จะไม่ดีขึ้น และยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะแย่ลง เป็นเรื่องที่ดีมากเลยค่ะถ้าจะมีหน่วยงาน หรือกลุ่มบุคคลที่จะเข้ามาจัดการ จัดระเบียบ และกวาดล้างสิ่งที่ทำร้ายผู้บริโภคการ เลือกคลินิก ควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ มีคุณหมอที่มีประสบการณ์ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ในระยะยาว มีความสามารถ ไม่ควรเลือกที่เป็นแต่กระแสเป็นธุรกิจ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วนะคะ ผู้บริโภคอย่างเรา จะไม่ได้อะไรเลย นอกจากเสียเงิน เสียเวลา ยิ่งเจอคลินิกที่แย่มากๆ ก็จะต้องเสียใจด้วยค่ะ


ติ๊ก ติ๊ก - คำถามพิเศษค่ะ ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอาง ที่เราจะเลือกใช้กับใบหน้าของเรานะคะ ควรศึกษา และหาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจนะคะ เพราะบางครั้งของดีก็ใช่จะแพง ของแพงใช่ว่าจะดี นะคะ และอย่าเลือกใช้อะไรที่ได้ผลไวเกินจริง อย่าหลงเชื่อโฆษณา สวยหรู เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นมา ต้องรักษากันอีกยาวเลยค่ะ




คนไข้ท่านที่ 310- JSLC SuperHero ท่านที่ 310

คุณปาริชาติ (HN:207-56) มาจากอุตรดิตถ์

สัมภาษณ์ 2-9-57 เวลา 20.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/760238110684238




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )> ... มาดูเรารักษาคนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาไกลจากจังหวัดอุตรดิตถ์ และมารักษาด้วยการได้รับผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์โดยคลินิกที่ประสบการณ์ การรักษายังไม่ดีพอ จนทำให้เลเซอร์แบบไม่มีแผล ทำจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังได้ และการรักษารอยดำที่ไม่เก่งพอ ก็ทำให้แย่ลงได้ครับ ... อังคาร ที่ 2 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาระคายเคืองหลังทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลจากคลินิกแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังบริเวณกว้างที่แก้มตรงหน้าหู และโหนกแก้ม ที่ได้เริ่มจะกลายเป็นฝ้าไปแล้ว เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์มา แต่ไม่ดีขึ้น แถมยังได้รอยดำเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และ ตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณปาริชาติ อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานธนาคารกรุงไทย มาจากอุตรดิตถ์ครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านที่ได้มาอ่าน และได้ความรู้ ความจริง มาช่วยกันกด Like ในแต่ละคอมเมนท์ เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปาริชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน และยังยินดีที่จะให้ดูรูปผลการรักษารอยดำที่กลายเป็นฝ้าครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน มิให้เป็นเหยื่อจากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณปาริชาติ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? เลเซอร์ล่าสุดที่ไปทำ แล้วเป็นรอยดำมากขึ้นเรื่อยๆ คือตัวไหน ทำไปกี่ครั้ง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หลังจากเป็นรอยที่แย่ลง แล้วทางคลินิกได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? มีเหตุผลในการเลือกรักษา คลินิกเอกชนเหล่านั้นอย่างไร กลยุทธ์การตลาด โฆษณาสร้างภาพอะไร ที่ใช้หลอกล่อเราไปรักษาบ้างครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ในช่วงก่อนจะมารักษา ได้โทรมานัดตรวจกับแพทย์ตามขั้นตอน ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบถึงแนวทาง และวิธีการรักษาแบบมีคอร์สให้เลือกรักษา และให้เตรียมเวลามาเผื่อประมาณ 3 ชม. เพราะจะเริ่มรักษาเลยในครั้งแรกอย่างเต็มที่ไปเลยหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมาเริ่มปรึกษา และรับรักษากับเรา ในวันแรก ได้มานั่งคุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า รอยดำ และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้า รอยดำเรื้อรังเริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่า ไหร่ครับ ฝ้า และรอยดำเรื้อรังดีขึ้นกี่ % ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้าที่โดนจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณปาริชาติ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือกระดับของคอร์สการรักษาได้ ด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณปาริชาติ ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้นั้น ๆ เป็นคนไข้จริง และทุกคนมีวินัยในการรักษา จนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงของสภาพหน้า คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณปาริชาติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้บอกเป้าหมายคร่าว ๆ ในแต่ละเรื่องให้ตามจริง ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณปาริชาติ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์รักษาฝ้า รอยดำ แผลเป็นหลังทำเลเซอร์ ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณปาริชาติ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.




Nack Nackiiz ตอบ คำถามชุดที่1.ค่ะ เริ่มแรกเลยต้องบอกก่อนว่าเป็นคนเป็นสิวเยอะเลยรักษาสิวกับคลีนิคแถวบ้านค่ะ ตั้งแต่ ม.3 ปัจจุบันก็ 8 ปีแล้ว ตอนนั้นไม่มีผลอะไรค่ะเพราะใช้ยามาตลอด พออายุ 21-22 ก็เริ่มทำเรเซอร์ขนค่ะ คอร์ส 5 ครั้งต่อเนื่อง สลับกับ ipl บ้างเวลาที่รู้สึกมีรอยสิว เยอะๆ ทำไปเรื่อยๆก็รุ้สึกว่าโดนแดดเริ่มแสบ+ กับครีมที่หามาทาจากอินเตอร์เน็ตค่ะ พอตากแดดก็จะแสบร้อนบ่อยๆเข้า จากที่แดงๆจากแดดก็ดำ ก็ไปทำ ipl อีกค่ะ ยิ่งทำยิ่ฃชัดคะ ถามหมอก็บอกว่า ไม่ใช่ฝ้า มันเหมือนรอยไหม้ จนในที่สุดก็มั่นใจมันคือฝ้าแน่ๆ เลยบอกทางคลีนิคจะรักษาฝ้า โดยที่ว่าลูกค้าที่นี่เยอะจนจำไม่ได้ใครเคยทำอะไรไปบ้าง คราวนี้หมอก็พูดว่าฝ้า อ่าว!!! แล้วก่อนหน้านี่ทำไมบอกไม่ใช่ ? ไหนๆก็ไหนๆเลยลองรักษาที่นี่อีกศักตั้ง โดยวิธีการทำทรีทเท้น+ ฉีดค่ะ ราคาไม่แพงเลย ทำไป ครึ่งปี ไม่ดีขึ้นชักลามมาโหนกแก้ม ทนไม่ไหวไปปรึกษาเพื่อนที่ทำงานคลีนิคชื่อดัง 2 แห่งในห้าง เพื่อนพูดเลยว่าไม่มีทางหาย จนถอดใจแล้ว คิดว่าไม่น่าลองอะไรไปเรื่อยเลย จนมาเจอจรัญการแพทย์ในอินเตอร์เน็ต ศึกษาอยู่หลายเดือน เก็บเงินจนตัดสินใจโทรหาหมอค่ะ



Nack Nackiiz ตอบ คำถามชุดที่ 2.ค่ะเมื่อโทรหาคุณหมอตัดสินใจรีบมาเลยเพราะใกล้จะรับปริญญา หมอรับปากว่าหายทัน ทันจิงๆค่ะ ยังไม่100 แต่โอเคมาก หมอมีคอร์สต่างๆให้เลือกโดยไม่บังคับแต่อย่างใด บอกล่วงหน้าทุกครั้งก่อนทำอะไร และค่ายาทาน ยาทาต่างๆ ตามเงินในกระเป๋าเราเลยค่ะ ครั้งแรกเลยตกใจจิงๆเพราะเลือกรักษาแบบมีแผล แผลเยอะมาก แต่ต้องทนเพราะอยากหายทำตามขั้นตอนทุกอย่างค่ะ ดีขึ้น 50-60 % ครั้งที่2 ดีขึ้นมาก 65-70% ฝ้าจางลงเยอะ รูขุมขนเล็กกระขับขึ้น ครั้งที่ 3 ให้ 80-90 เลยค่ะ จางลงเรื่อยๆค่ะ หน้าขาวใสด้วย เพื่อนๆทักดีขึ้น กล้ามัดผมไม่ต้องปิดเงาดำๆบนหน้าแล้ว



Nack Nackiiz ตอบ คำถามชุดที่ 3 . การรักษาที่นี่ไม่มีการบังคับเลยค่ะ พนักงานเป็นกันเองมาก ยินดีให้คำปรึกษากับคนไข้ทุกคน หลังจากทำมายังไม่จบคอร์สเลยก็รู้สึกพอใจค่ะหวังว่าจะดีไปอีกและไม่แย่ลงแน่ นอนค่ะ หากปฏิบัติตามหมอตลอด มีวินัย ปัญหาฝ้าไม่หาย 100% ค่ะส่วนตัวรู้ค่ะแล้วถ้า เฝ้าระวังดูแลกันดีๆไม่ให้หลุดการรักษาไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนตอนแรก 100% ค่ะ ที่นี่มีการหมุนเวียนยาทาให้ตลอดไม่ให้ใช้ซ้ำๆเป็นเวลานานๆปลอดภัย100 % ค่ะ


สุดท้ายอยากฝากค่ะก่อนคิดจะสวย อย่าหลงโปรโมชั่นต่างๆที่มาดึงดูดใจเราง่าย ตามคลินิกที่มีมากมายในประเทศซึ่งจะมีแพทย์ผิวหนังจิงๆกี่คนก็ไม่รู้ อย่าเห็นว่าถูกจะดีเสมอไปค่ะ ให้คิดศึกษาทบทวนกันดีๆก่อน เพราะใบหน้าเรา คือส่วนสำคัญที่สุด เป็นอะไรขึ้นมารักษายากค่ะ หมดตัวก็ไม่สวยค่ะแถมแย่กว่าเก่านะคะ ขอบคุณมากค่ะ



คนไข้ท่านที่ 309- JSLC SuperHero ท่านที่ 309



คุณมัลลิกา (HN:376-56) มาจากฉะเชิงเทรา


สัมภาษณ์ 30-8-57 เวลา 20.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/758989617475754



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... สัมภาษณ์พิเศษสุด ๆ อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้ เป็นบุคลลากรทางการแพทย์อีก 1 ทาน ที่มาช่วยกันบอกเล่า ประสบการณ์จริง และ ยินดีให้ลงรูปก่อน-หลังรักษา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ตามดูการรักษา ทั้งในช่วงแรก คือ หลังทำเลเซอร์ไป 5 ครั้งแรก และหลังทำเลเซอร์ คอร์สเฝ้าระวังไปอีก 4 จาก 5 ครั้ง ซึ่งในคอร์สหลังนี้ แม้ทำแบบห่าง ๆ แล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ยังดีขึ้นได้อีกครับ ... เสาร์ที่ 30 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน รักษากับเรามาตั้งแต่ มิ.ย.2556 ด้วยปัญหา "หลุมสิว สิวอุดตัน รอยสิว" ตอนที่จบการรักษาช่วงแรก ปัญหาก็ดีขึ้นมากแล้ว ... คนไข้ท่านนี้ เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชน มาประมาณ 2 ที่ ดีขึ้นแค่ 10 % หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และรักษากับเรา จนจบคอร์สไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษา เป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่ คนไข้ท่านนี้คือ คุณมัลลิกา อายุ 26 ปี อาชีพเภสัชกร มาจาก จังหวัดฉะเชิงเทราครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ5 คุณมัลลิกา JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ
ชุดคำถามที่ 1 –คุณมัลลิกา ได้จบคอร์สการรักษาคอร์สแรก ไปเมื่อ 12 ต.ค. 2557 ในตอนนั้น หลุมสิว สิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และ ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่ลดการรักษาเป็น คอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ ปัญหาบนหน้า โดยเฉพาะหลุมสิวยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และ แต่ละปัญหา ดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างครับ ? เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ? หลังจากรักษาสิว รอยสิว แบบคอร์สการรักษาในแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์แล้ว จริงหรือไม่ ที่สิวที่เป็นอยู่จะดีขึ้นมากๆ แล้วไม่ทิ้งหลุมสิว รูขุมขน รอยเรื้อรังบนหน้าคนไข้ ?



ชุดคำถามที่ 2 – แปลกใจไหมครับ ที่ว่าคอร์สเฝ้าระวังที่ได้ทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ทุก 2-3 เดือน แต่ก็ยังทำให้ปัญหาบนหน้าเรา โดยเฉพาะหลุมสิวดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรครับ ? คุณมัลลิกา ก็ได้รักษากับเรามานาน 1 ปีกว่าแล้ว ถ้าถามถึง เรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆ หรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมี ผลกระทบ ต่อสุขภาพหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาแบบมีวินัยดีๆ รอยต่าง เช่นรอยแดง รอยคล้ำ สามารถดีขึ้นได้หรือไม่ และใช้เวลาแค่ไหนครับ ? วันแรกที่มาปรึกษา และรักษา ได้รับคำแนะนำ ข้อมูลทุกอย่าง ราคาแต่ละคอร์ส และ เงื่อนไขโดยละเอียดเพียงพอ เพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเองหรือไม่ครับ ?



คำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในฐานะที่คุณมัลลิกา เป็นคนไข้จริงที่รักษากับเราจริงๆ มานานเพียงพอ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น หลุมสิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับ ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สทั้งครั้งแรก หรือช่วงรักษาต่อเนื่องแบบเฝ้าระวังนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส หรือให้เลือกคอร์สเองได้ครับ ? ท้ายที่สุด คุณมัลลิกาลองแนะนำผู้อ่าน ที่เป็นสิว รอยสิวที่เป็นพอสมควร ว่าควรรักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันปัญหาสิว รอย หลุม มิให้บานปลายตอนหลัง หรือควรรักษาแบบเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไปก่อน และเพราะอะไรครับ ?



ขอขอบคุณ คุณมัลลิกาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการ ตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Manlika Budboonruang - 1) หลังจากจบคอร์สแรก ปัญหาต่างๆที่สะสมมาทั้งหลุมสิว รอยแผลเป็น ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ก็น่าจะประมาณ 70 % ค่ะ .. เพราะหลุมสิวตื้นขึ้น และผิวหน้าไม่ได้แพ้ง่ายอย่างเมื่อก่อน แม้จะมีสิวบ้างตามรอบของฮอร์โมนก็ตาม ซึ่งในระยะหลังๆแม้ว่าจะเว้นระยะห่างการทำเลเซอร์ (แอบมีเบี้ยวนัดคุณหมอบ้าง) แต่ปัญหาต่างๆก็ไม่ได้มีมากขึ้น เพราะยังทายา ใช้ยายาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าการเฝ้าระวังปัญหาในคอร์สป้องกันนั้น มีความสำคัญอย่างมากคะ เพราะเป็นการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้ปัญหาผิวหน้ากลับมาเป็นดังเดิม เหมือนเป็นการดูแลให้ผิวหน้าเราดียิ่งๆขึ้นไปอีก




Manlika Budboonruang - 2) แม้ว่าระยะหลังๆ จะทำเลเซอร์ 2-3 เดือน แต่ปัญหาต่างๆก็ดีขึ้นเรื่อยๆเพราะการทำเลเซอร์แต่ละครั้งคุณหมอจัดเต็มมาก ซึ่งหลุมสิวตอนนี้ก็น่าจะดีขึ้น 80-90% แล้ว


ยาทา +ยากินที่คุณหมอให้ทานก็ใช้มาตลอด ไม่มีอาการแพ้หรือผลข้างเคียงใดๆค่ะ


การลงคอร์สตั้งแต่แรกที่รักษาคุณหมออธิบายอย่างละเอียด วิเคราะห์ปัญหา วิธีการรักษาแก้ไขอย่างชัดเจน และให้คนไข้ตัดสินใจเองตามแต่กำลังทรัพย์คะ ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด




Manlika Budboonruang - 3) ก่อนตัดสินใจรักษาที่นี้ ก็ได้อ่านกระทู้ต่างๆมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ปักใจเชื่อ 100 % จึงได้เข้าไปดูในเวปของคลินิกจึงมีความมั่นใจในส่วนนึงว่าที่นี้น่าจะรักษา ทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นได้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวังคะ เพราะถ้าเรามีวินัยในการรักษาสม่ำเสมอเป็นไปไม่ได้ที่ปัญหาต่างๆจะไม่ดีขึ้น


สุดท้ายนี้ ฝากไว้ว่าถ้ามีปัญหาผิวหน้าควรที่จะรักษาตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ควรปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรัง โดยเฉพาะรอยสิว หลุมสิวซึ่งถ้าปล่อยไว้จะหายยากขึ้นเรื่อยๆ จึงควรรักษาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง และควรใช้วิจารณญานในการเลือกคลินิกหรือแพทย์ที่มีประสบการณ์น่าเชื่อถือคะ




คนไข้ท่านที่ 308- JSLC SuperHero ท่านที่ 308



คุณกัญญาณัฐ (HN:6-57) มาจากระยอง


สัมภาษณ์ 28-8-57 เวลา 21.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/758232814218101



Jaran Skin & Laser Clinic


 ( ^ )7 ... 28 ส.ค. 57 ... แม้คนไข้ท่านนี้จะต้องทำงานต่างประเทศ แต่มิได้เป็นอุปสรรคในการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ให้ได้ผลดี เลยแม้แต่น้อย .... มาดูคนไข้เรา อีก 1 ท่าน ที่จะมาแฉ ขบวนการป้ายสีเรา ในอินเตอร์เน็ตกันครับ ... วันนี้ เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหา สิว , รอยสิว , หลุมสิว คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนมา 3 ที่ รักษาโดยการกินยา ทายา กดสิว ฉีดสิว และทรีทเมนท์ จากสิวจนกลายเป็นหลุมสิว กระทั่งได้มารู้จักกับคลินิกเรา จากอินเตอร์เน็ต จึงได้เข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเรา ซึ่งคนไข้ท่านนี้ ได้ลงคอร์สรักษาเลเซอร์แบบออกแบบพิเศษสำหรบคนไข้ที่ทาจากต่างประเทศ ซึ่งคนไข้เราก็กระจายมา จากทุกทวีป เนื่องจากทำงานอยู่ต่างประเทศ มีข้อจำกัดเรื่องเวลา และการมารักษา แม้ว่าทำเลเซอร์ครั้งแรก และครั้งที่ 2 ห่างกันประมาณ 2 เดือน แต่ผลการรักษาก็ดีขึ้นมาก คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัญญาณัฐ มาจากจังหวัดระยอง อาชีพพนักงานบริษัท (ทำงานที่ฟิลิปปินส์) อายุ 27 ปี ครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญญาณัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คุณกัญญาณัฐ คิดว่าเราควรเลือกคลินิกรักษาสิวอย่างไร ควรหาข้อมูลเยอะๆ ก่อนรักษาสิวหือไม่ อย่างไร และควรเน้นที่ราคาถูกหรือไม่ครับ ? การกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือ ไม่ได้ทำโดยแพทย์ผิวหนัง จะทำให้เกิดอะไรขึ้นครับ ? ในกรณีเริ่มเป็นหลุมสิวใหม่ๆ หลังสิวยุบ ควรรีบรักษาให้ดีที่สุดหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? เราควรเลือกรักษาคลินิกที่มีนโยบายเน้นการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนตั้งแต่ต้นหรือไม่ อย่างไร ? คุณกัญญาณัฐ ลองเล่า ประสบการณ์จริงในรักษาที่ผ่านมา ว่ารักษาสิวด้วยวิธีอย่างไร ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 –หลังจากที่ ได้เข้าไปค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา และศึกษาข้อมูลก่อนมาหรือไม่ครับ ? และข้อมูลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะดีขึ้นจริง ๆ และทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหม ? หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะหลุมสิวที่รักษายากที่สุด ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ปัญหาอื่นๆ ดีขึ้นแค่ไหนครับ ? ก่อนจะมา เคยคิดว่ามารักษาแบบห่างๆ ขนาดนี้ จะได้ผลดีขนาดนี้หรือไม่ ให้คะแนนความมหัศจรรย์กับการรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเากี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 – คุณกัญญาณัฐ ก่อนมาหาเรา ได้อ่าน โพสต์ป้ายสีคลินิกเรามามากน้อยแค่ไหน ทำไมถึงไม่เชื่อพวกนั้น แล้วมาหาเราครับ ? ในความจริงที่มาสัมผัสคลินิกเราทั้ง ตอนโทรมาขอคิวนัดก่อนมาครั้งแรก และตอนมาหาเราจริงๆ เพื่อรักษา ได้ตรงกับที่โจมตีหรือไม่ อย่างไรครับ ? มาถึงเราได้ความรู้ ความจริง แนวคิด ได้ดูรูปคนไข้จริง ได้ดูข้อมูล ของคนไข้หลุมสิว รอยสิว ที่ไปโดนหลอกรักษากันมาด้วยเลเซอร์แพง ๆ ดัง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้าพังมา มากเพียงพอหรือไม่ อย่างไรครับ ? เทียบกับที่เคยไปรักษามาจริง ๆ ไปที่ไหน ได้ความรู้ และความจริง มากกว่าครับ และมากน้อยแค่ไหน ? และท้ายที่สุดเราควรเลือกที่ที่จะไปรักษาหน้า รักษาหลุมสิว รอยสิวที่ดีที่สุด โดยการที่ดูที่ราคา การสร้างภาพ โปรโมชั่น การทำเป็นครั้ง ๆ ราคาถูก ๆ การแบ่งชำระ หรือควรดูที่ผลงานจริงๆ ที่กล้าเอามาแสดงเยอะ ๆ และเพราะอะไรครับ ?
ขอขอบคุณ คุณกัญญาณัฐมากครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมา และ ช่วยมาเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับกระบวนการโจมตี ใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ตมากครับ ขบวนการชั่วร้ายพวกนี้ทำร้ายคนมามากเพียงพอแล้ว เราควรช่วยกันเปิดโปงพวกนี้กันครับ


.



Kanny Radcliffe ตอบคำถามชุดที่ 1 ค่ะ
รักษา สิวมาหลายที่มาก กินยาทายา กดสิวฉีดสิวตลอด จากคลินิกชื่อดังและคลินิกเอกชนแถวบ้าน สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันหมดคือให้ เจ้าหน้าที่ในคลินิคมากดสิวให้เรา บ้างก็บอกว่าต้องกด ออกให้หมดบ้างก็บอกว่า กดเฉพาะสิวอุดตัน บ้างก็บอกว่าไม่ต้องกด กินยา อย่างเดียว ช่วงแรกๆก็หายค่ะ แต่พอหยุดก็กลับมาเป็นหนักกว่าเดิม จนที่สุดท้ายที่รักษา ก็กดสิวแบบเดิมๆ เจ็บกว่าเดิมอีกค่ะ เพราะให้ผู้ชายมากดค่ะ คนกดก็มันมือค่ะ กดแบบไม่ออมมือเลยทีเดียว จำได้ว่ามีหลุมจากการกดสิวด้วยค่ะ แต่ไม่ลึกมากก็รักษาไปตามอาการตอนนั้น หน้าใสจริงค่ะ แต่มีหลุมสิวทั้งๆที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พอหยุดรักษาหน้ากลับมาเป็นสิวอีกครั้ง และสิวที่หายแล้วจะทิ้งหลุมสิวไว้ด้วยค่ะ เครียดหนักกว่าเดิมเลย หน้าพังแล้วพังอีก
ก่อน มารักษาที่นี้ก็หาข้อมูลเกี่ยวกับรักษาสิวมาเยอะค่ะ ดูข้อมูลว่าที่ไหนดี จนมาเจอเว็บพันทิพ ที่เค้ารักษาด้วยเลเซอรช่วยแล้วหาย เราก็หาข้อมูลอีกว่าคลินิกไหนที่เลเซอรดี และเลเซอร์มีกี่แบบ ช่วยอะไรบ้าง จนมาเจอเว็บของคุณหมอค่ะ เนื้อหาค่อนข้างละเอียดดีค่ะ เข้าใจได้ส่วน เรื่องราคาก็ต้องเลือกราคาที่สมเหตุสมผลกับผลที่รักษาได้ค่ะ ถ้าถูกมากแต่ทิ้งปัญหาทีหลัง ต้องมานั่งแก้กันอีกหน้าใสแบบชั่วคราวก็ไม่ดีค่ะ เสียเวลาเสียทั้งเงินค่ะ สรุป คำถามก็คือการรักษาตั้งแต่กระบวนการกด ฉีดสิวเลเซอร์ ควรต้องทำโดยแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น และการรักษาควรทำให้ครอบคลุมแต่แรกคือ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ



Kanny Radcliffe ตอบคำถามชุดที่ 2
ก่อน มารักษาที่นี้ศึกษาข้อมูลมาก่อนค่ะว่าเลเซอร์สามารถรักษาสิวได้จริง เลเซอร์แบบไหนที่ใช้รักษาสิว โดยค้นจาก internet พอมาเจอเว็บของหมอก็อ่านรายละเอียดข้างในที่หมอได้เขียนเอาไว้เกือบทั้งหมด ค่ะ ใช้เวลาอยู่หลายเดือนอยู่กว่าจะตัดสินใจรักษาที่นี้ คิดว่าการที่มีเว็บไซต์ที่หน้าเชื่อถือและ มีรูปภาพประกอบ ก่อนและหลังทำที่ชัดเจน ไม่ตัดแต่งเพิ่มเลยคิดว่าเราน่าจะลองมารักษาที่นี้ดูผล จากมาการเลเซอร์ครั้งแรก รูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ หลุมสิวตื้นขึ้น หน้าเริ่มใสขึ้น หลังจากมาเลเซอร์ครั้งที่สอง หลุมสิวตื้นขึ้น ประมาณ 70% มีคนทักว่าเออ หน้าเริ่มหายแล้วนะ เรื่องรอยสิวประมาณ 50%ค่ะ
ตอน แรกก็ไม่ได้คาดหวังว่าหน้าจะหายเร็วหรือเห็นผลเร็วอะไรเพราะว่าปกติหาหมอสิว เค้าจะนัดทุกสัปดาห์แต่ว่าเรามาหาหมอที 3-4 เดือนได้ผลสิวหาย รอยดีขึ้น หลุมตื้นขึ้น ก็พอใจแล้วค่ะ ให้คะแนน 80 ค่ะ



Kanny Radcliffe ตอบคำถามชุดที่ 3
ค่ะ ก่อนมาหาคุณหมอก็เห็นการรีวิวของคลินิกทั้งแง่ดีและแง่ไม่ดี ในเว็บชื่อดังนะค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าของทุกอย่างมันต้องมีที่เหมาะกับเราและไม่เหมาะกับเรา ถ้าคลินิกไม่ดีจริงแล้วบทสัมภาษณ์ต่างๆ รูปก่อนและหลังทำ เอามาจากไหนล่ะ ถึงแม้ว่าเราสามารถหารูปได้จากในเนตอยู่แล้วแต่คงไม่มีใครทำลายชื่อเสียงของตัวเองหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นกวางคิดว่าผลงานต่างๆเป็นของจริงค่ะ ตอน ที่มารักษาครั้งแรกคุณหมอก็ได้ให้ข้อมูลว่ารักษากี่ครั้งถึงได้ผลแบบนี้ โดยเอารูปของคนไข้จริงๆ มาให้ดูค่ะ รวมถึงให้คำปรึกษาว่าเราอยากได้ผลลัพธ์แบบไหนให้เหมาะสมกับงบประมาณที่เรามี อยู่ ซึ่งเราก็เลือกได้ว่าเราอยากได้แบบจัดเต็มหรือแบบsave หน่อยค่ะ การ เลือกคอร์สเลเซอร์เราควรเลือกคลินิกที่ให้ข้อมูลค่ะ ถ้าเราไม่รู้อะไรเลยก็ควรถามคุณหมอค่ะ และเราควรตัดสินจากผลงานระยะยาวค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้การรักษาแบบเห็นผลระยะสั้นมีเยอะค่ะ แต่พอระยะยาวหน้าเราก็พังแล้วค่ะ หน้าบาง แพ้ง่าย บางครั้งเราอาจโดนการตลาดทำร้ายเรา ด้วยโปรโมชั่น ราคาประหยัด แต่บางทีเค้าก็ให้ข้อมูลไม่ครบเพราะตัดการรักษาบางส่วนออกไป


คนไข้ท่านที่ 306- JSLC SuperHero ท่านที่ 306

คนไข้ท่านที่ 307- JSLC SuperHero ท่านที่ 307

คุณวนิดา (HN:712-57) มาจากสมุทรสาคร

คุณเกศภพ (HN:7-57) มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์ 25-8-57 เวลา 20.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/756875327687183


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อย่างที่เกริ่นนำตอนเช้านะครับ ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นที่คลินิกเรา บางครั้งยากจะอธิบาย เราเลยให้คนไข้เราที่น่ารักทุกท่าน ตัวจริงเสียงจริงมาช่วยกันเขียน บางครั้งเราก็ได้ขอรูปคนไข้มาให้ดูชมกันด้วยครับ ... จันทร์ที่ 25 ส.ค.57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้พร้อมกัน 2 ท่าน มาเป็นครอบครัว อากับหลานครับ โดยคุณอาได้มาเริ่มมารักษากับเราก่อน และหลังจากนั้นก็ได้พาหลานชายมารักษาด้วย คุณอาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ 29 พ.ย.56 ด้วยปัญหาฝ้า สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว เคยผ่านการรักษามาประมาณ 10 กว่าที่ได้ ทั้งสถานความงามในประเทศ คลินิกดัง ๆ แพง ๆ โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง สถานความงามต่างประเทศก็เคยมาแล้ว รวมแล้วในไทยก็นับไม่ถ้วน นึกออกไม่ครบเลยทีเดียว ... เลเซอร์ใด ๆ ที่ว่าดีก็ทำมาหมดแล้ว เช่น Fractional RF , FX. ,ฉีด Meso ,ฉีดและทาน Stem cell และอีกมากมาย ทั้งหมดที่ผ่านมาล้วนแต่ไม่ได้ผล และหมดค่าใช้จ่ายไปมากมายมหาศาล จนคนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และได้รู้ความจริงว่า เราได้เขียนเตือนมานานแล้วว่า พวกนี้ไม่ได้ผลจริง จึงได้ติดต่อขอนัดเข้ามารักษา และได้รับรู้ข้อมูลมากขึ้นมากมายจากที่คลินิกเราครับ ... และหลังจากรักษากับเราจนจะจบคอร์สแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้ว จึงได้แนะนำหลานชายที่มีปัญหาหลุมสิวที่หน้าผาก สิว รอยสิวทั่วแก้ม ซึ่งตอนนี้หลุมสิว สิว รอยสิวบนหน้าหลานชายก็ดีขึ้นมากเช่นเดียวกันครับ ...




คนไข้ท่านคือ คุณวนิดา อายุ 42 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร ครับ หลานชายมารักษากับเราเมื่อ 8 ม.ค.57 ด้วยปัญหา สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว เคยผ่านการรักษาในรูปแบบการทายา และกดสิว ก็ดีขึ้นเพียงเล็กน้อย หลังจากมารักษากับเราทำเลเซอร์ไปเพียง 1 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนแล้วครับ ซึ่งตอนนี้ได้ลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังแล้ว แต่ปัญหาต่างๆ ก็ยังคงดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณเกศภพ เป็นนักเรียน อายุ 15 ปี ครับ




ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไข้ทั้ง 2 ท่าน เพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆ ก่อนการตัดสินใจ และทั้งนี้ต้องขอบคุณ คุณวนิดา และ คุณเกศภพ JSLC Duo Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า ที่มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ที่โดนขบวนการหมอธุรกิจหลอกรักษามาทั้งชีวิต และมาดูของการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำให้ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ให้เราได้รับทราบกันครับ




ชุดคำถามที่ 1 - คุณวนิดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไร มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ได้ข้อสรุปอะไรมาบ้างจากการรักษาแบบเดิม ๆ ครับ ? ก่อนมาเจอเรา ที่ไปรักษาตามที่ต่าง ๆ สถานพยาบาลเหล่านั้น ใช้วิธีการโฆษณา สร้างภาพแบบไหน ล่อเราเข้าไปรักษาครับ ? ทุกที่ที่ไป ได้สร้างภาพฝัน โดยการเสนอการรักษา เทคโนโลยีใหม่ ๆ แบบแพง ๆ อย่างไรบ้างครับ ? ชุดคำถามข้อ 1 นี้ คุณวนิดาจะตอบเป็นข้อเดียวแบบยาว ๆ โดยละเอียดก็ได้นะครับ เพราะทุกตัวอักษรคือ ความจริง และประสบการณ์จริงทั้งนั้น ที่อสาจจะสามารถจะช่วยคนอีกมากมายหลายหมื่น หลายแสนคน มิให้โดนหลอกรักษาแบบไร้สัจจะ ไร้จรรยาบรรณ และ ไร้ความรับผิดชอบได้ครับ ? หลังจากได้อ่านเวบ และเฟสบุ๊ค ของจรัลการแพทย์แล้ว ได้อ่านเนื้อหาต่างๆ ของเรา เช่น การเตือนภัยเรื่องการหลอกรักษา และแนวทางการรักษาต่างๆ ของเรา คิดว่าข้อมูลต่างๆ นั้น มีเป็นประโยชน์ต่อคนไข้ทั้งประเทศมากน้อยแค่ไหนครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 - น้องเกศภพ ช่วยเล่าประสบการณ์ การรักษา ที่ผ่านมาว่ารักษาด้วยวิธีการใดบ้าง ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ทั้ง 2 ท่าน ต่างมีปัญหาหลุมสิว และสิว หลังจากมารักษาที่เราแล้ว สิวปัจจุบันดีขึ้น ได้ทิ้งหลุมใหม่ รูขุมขนใหม่ไว้หรือไม่ครับ ? ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาลองรักษาสิว ด้วยแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกๆ ที่รักษา เพื่อป้องกันปัญหาต่อเนื่องจากสิว หรือการรักษาสิว เช่น การป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเลยตั้งแต่ต้น โดยมิได้ต้องตามมารักษาทีหลัง แถมอาจจะไม่หาย 100% อีกด้วย และเพราะอะไร ถึงคิดเช่นนั้นครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? เห็นด้วยกับการที่คนไข้ทุกท่าน มาช่วยกันให้สัมภาษณ์เพื่อเตือนสติ บอกเล่าความจริง และบอกเล่า ประสบการณ์รักษาที่โดนหลอกรักษามา และที่มาหาเราแล้ว ได้ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร หรือไม่ เพราะอะไรครับ คิดว่า มีประโยชน์มากไหมครับ ? ก่อนคุณวนิดามารักษากับคลินิกเราได้ ขบวนการ นัดหมายทางโทรศัพท์ ทางเราได้อธิยายแนวคิด และ แนวทาง และเงื่อนไข ของการรักษา โดยละเอียด ก่อนจะมารักษาหรือไม่ เช่น ให้เตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเรามักจะเริ่ทรักษาไปเลย เราจะให้คนไข้ทุกท่านช่วยกันเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตนเอง ?




ชุดคำถามที่ 3 - คำถามสำหรับคุณวนิดา หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียด น้องเกศภพ ช่วยเล่าประสบการณ์ การรักษาที่ผ่านมาว่ารักษาด้วยวิธีการใดบ้าง ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ? ๆ ความรู้ ให้ดูรูปเปรียบเทียบ ของคนไข้จริงก่อน-หลังรักษา และวิธีการรักษา-ป้องกันฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตนเอง ได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ตอนที่คุยกันในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้ให้ความชัดเจนเรื่องราคา และความแตกต่างของประสิทธิภาพของแต่ละคอร์ส ก่อนตัดสินใจ เลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตอนที่ปัญหาหบนใบหน้าคุณวนิดาดีขึ้น แล้วได้พาน้องเกศภพมารักษา เราได้ชักชวน หว่านล้อม ให้คุณวนิดาลงคอร์สใหญ่ให้น้องเกศภพ เหมือนคอร์สคุณวนิดา ที่มีปัญหามากกว่า หรือ ให้เลือกคอร์สสำหรับน้องเกศภพเองได้ครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่าทุกๆ ที่ และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษ ของเราอย่างไรบ้างครับ ? ปัญหาต่างๆ เริ่มดีขึ้นจนพอใจ หลังการทำเลเซอร์ แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ฝ้าที่กระจายๆ ทั่วแก้ม ได้ดีขึ้น ประมาณกี่ % สิวดีขึ้นกี่ รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ดีขึ้นประมาณไหนครับ ? มีคนทักคุณวนิดา และน้องเกศภพ อย่างไรบ้างครับ ? (*คำถามสำหรับน้องเกศภพ) หลังน้องเกศภพรักษากับเรา จน จบคอร์สเลเซอร์คอร์สหลักไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นอย่างไรบ้าง สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? (**คำถามสำหรับทั้ง 2 ท่าน) ในฐานะที่คุณวนิดา รักษากับเรามา 9 เดือน และคุณเกศภพ รักษากับเรามา 7 เดือน ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัย ทั้งยากิน ยาทา คุณวนิดา และน้องเกศภพ คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ผลข้างเคียงอื่นๆ มีหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมี ผลกระทบต่อสุขภาพ หรือไม่ครับ ?




ชุดคำถามที่ 4 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และ รักษาหน้า จนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณวนิดา และ คุณเกศภพ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์ส ที่มีราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้ท่านนั้น ๆ มีวินัยในการรักษา แบบจริงจริงจังจัง จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง เพราะอะไรครับ ? ในระหว่างมารักษา คุณวนิดาพอจะเข้าใจว่าทำไมคลินิกเราถึงโดนรุมแกล้งใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ช่วยฝากข้อคิด และวิธีการเลือกคลินิก เพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่น ๆ ในเรื่องการรักษาฝ้า สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?




ต้องขอขอบคุณ คุณวนิดา และ น้องเกศภพ จริงๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาปัญหาหน้า ได้อย่างถูกต้อง ได้ผลดี ปลอดภัย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Wanida Leema ต่อ คำถาม ชุดที่1 นะคะ




Wanida Leema ขออนุญาต ตอบ แค่ชุดที่ 1 ก่อนนะคะ แล้วจะมาตอบชุดหลังๆ เพิ่มค่ะ ราตรีสวัสดิ์ก่อนค่ะ




Wanida Leema ขอบ คุณนะคะ คุณหมอ และยินดีอย่างยิ่งในการ ตอบคำถามของคุณหมอ เพื่อบางข้อมูลที่ได้จากประสบการณ์รักษา มาเกือบทั้งชีวิต จะเป็นประโยชน์ ต่อท่านอื่นๆ ที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอตอบคำถามชุดที่ 1 ก่อนนะคะ




Wanida Leema ชุด ที่ 1 สำหรับประสบการณ์ในการรักษา คลินิก ที่ไปรักษามา ตั้งแต่เริ่มมีปัญหาผิวเป็นสิว ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยม ก็ไปมา คลีนิกแรกๆ คือที่ คลีนิกแถวสนามหลวง ชื่อดังในสมัยนั้น ต่อมาก็คลีนิก ชื่อดังแถวเพลินจิต และอีกหลายๆที่ ซึ่งรวมถึง คลีนิก ที่ประเทศอังกฤษ ชื่อคลีนิก ประมาณ HARVEY STREET (ถนนนี้ถ้า คนที่รู้จะทราบว่า เป็นที่ตั้งของคลีนิกดีๆ หลายๆสาขา ใน ลอนดอน แต่ที่ไปหาเป็น สาขา ที่เมื่อง Birmingham) นอกจากนี้ก็เป็นอีก 2 ที่ ในอังกฤษ แต่คลีนิก เหล่านั้น สมัยที่ไปรักษา ยังไม่มีเรื่องการนำ laser เข้ามาใช้ จึงเป็นเรื่องของการใช้ยา และทำ treatment. ซึ่งการรักษาก็ได้ช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นและ กลับมาเป็นอีกสลับกันไป จนกระทั่งเริ่มมีปัญหา หลุมสิว จึงเริ่มรักษา ตัวแรกๆ ที่ใช้ คือ Crystal Peel หรือ Diamond Peel ประมาณนี่




Wanida Leema ซึ่ง หลังจากนั้นก็กลับมา หาคลีนิกต่างๆ อีกหลายที่ จนกระทั่ง วิทยาการด้าน เลเซอร์ ได้มีการนำเข้ามาใช้รักษาในประเทศไทย เลเซอร์ ตัวแรกๆ ที่ตัดสินใจรักษาคือ Fraxel ซึ่งตอนนั้นไปทำกับ คลินิก ที่สยามสแควร์ เป็นคลินิกแรกๆ ที่ลงโฆษณาให้ความรู้ เรื่องการใช้ laser รักษาหลุมสิว ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับ เราก็คาดหวังว่าผิวหน้าจะดีขึ้น ซึ่ง หลังรักษา ด้วย Fraxel จนจบ คอร์ส ราคาคอร์สก็ไม่ถูกค่ะ คนใกล้ชิดก็ให้กำลังใจว่าหลุมสิวตื้นขึ้นนะคะ แต่ที่เรารู้สึกคือ ผิวหน้าเริ่ม sensitive ต่อแดด และครีมต่างๆ ตอนหลังจึงหยุดไปรักษา และหาทางรักษาผิวหน้าให้แข็งแรงกันต่อไป หลังจากนั้น ก็เริ่มกลับไปรักษา ด้วย เลเซอร์อีก เพราะปัญหาหลุมสิวก็ยังไม่ได้หายไป รวมถึงยังมีปัญหา เรื่องสิว และหน้าเริ่มสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็เริ่มหาเลเซอร์ ใหม่ๆ กันต่อไป หรือ บางทีก็เป็นเลเซอร์ ตัวเก่าๆ ชื่อจำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง และที่รู้สึกกระเทือนสุด คือตอนไป รักษา กับคุณหมอชื่อดังเรื่องเลเซอร์ ที่ โรงพยาบาลบนถนนสาธร คุณหมอคิวยาวมาก มีเวลาดูเราและคุยกับเราไม่นาน เราก็รักษาด้วยวิธิใช้ laser แบบที่คุณหมอ เรียกว่า เป็น cocktail หลังจากทำครั้งแรกจำได้ว่า คุณหมอห้ามไม่ให้ใช้ ครีมกันแดด เนื่องจาก ผิวเป็นสิวง่าย หลังจากนั้น ก็ได้ฝ้าถาวรมาเลยค่ะ ไปหาคุณหมอหลังจากนั้นไม่กี่ครั้ง เพราะคุณหมอยุ่งมากไม่ค่อยมีเวลาคุยกับเราเท่าไหร่ และเครียดกับสภาพหน้า เลยหยุดรักษากับที่นี่ หลังจากเลเซอร์ ทุกครั้งหน้าก็บอบช้ำขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็หยุดเลยไม่ได้เพราะ สภาพหน้ามีปัญหา ยังไม่หาย ก็ต้อง หากันต่อไป ไปหามาอีกหลายคลินิกค่ะ จนก่อนมา เจอจรัลเลเซอร์ ก็ไปรักษา เลเซอร์ ชื่อ Fractora (Fractional Rf) สลับกับ Yag และอีกตัวจำไม่ได้ ที่คลินิกมีชื่อ และราคาไม่ถูกเลยค่ะ ปัจจุบันก็ยังมี course เหลืออยู่นะคะ ทำ Fractora ไป แค่ 1 ครั้ง ทำ treatment หลายครั้ง รวมทั้งกิน stemcell แบบเม็ด และฉีด ประมาณ stemcell ที่หน้า แต่ละอย่างที่ทำราคาไม่ถูกเลยกับ คลินิกนี้ แต่สาเหตุที่ทำ Fractora แค่ 1 ครั้ง เพราะ หลังจากทำ กลับไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าหน้า ยัง sensitive อยู่ เลย ให้ทำ treatment และ laser ตัวอื่นไปก่อน จนกระทั่งเรารู้สึกไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายเพิ่ม และรู้สึกเองว่า ตัว fractora ทำหน้า เราอ่อนแอลง จึงหยุดไปหาที่คลีนิค ทั้งๆ ที่ยังมี course เหลืออีกหลายตัว รวมถึงการทำ คีเลชั่น และให้วิตามิน สภาพผิวมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากจากเดิม จึงหาวิธิรักษาหน้าให้แข็งแรง ด้วยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ให้หน้ารู้สึกแข็งแรงขึ้น แต่เราก็ยังมีปัญหา เรื่อง หลุมสิวที่กังวลอยู่ จึงเริ่มหาข้อมูลเพิ่มเติม ว่าเราควรเสี่ยงกลับไปทำ Fractora อีกมั้ย แล้วก็เลย search หาข้อมูล เกี่ยวกับ Fractora หรือ fractional RF เพิ่มเติม เพราะ เริ่ม เห็นหลายๆ คลีนิกโฆษณา ว่า fractional RF เป็น laser ที่ได้ผลมากในเรื่องการรักษาหลุมสิว ตอนหลังโทรกลับไปถาม คลีนิกที่รักษาเดิม ว่า มี fractional RF มั้ยเผื่อจะขอเปลี่ยนจาก การใช้ Fractora เป็น Fractional RF ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า มันคือตัวเดียวกัน ชึ่งเราก็ได้รับทราบผลจากการใช้ เลเซอร์ตัวนี่แล้ว จึงหาข้อมูลให้มากขึ้นทั้ง ผลดี และผลเสีย จนกระที้งได้แง่มุมทั้ง 2ด้าน และ ได้พบกับ ข้อมูล เกี่ยวกับ จรัลคลีนิก ชึ่งทางคลีนิก มี facebook ที่นำเสนอ ข้อมูลเยอะมากเกี่ยวกับ คนไข้ ทั้งยังลงรูป ในการรักษาของคนไข้จริงๆ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ซึ่งแตกต่างจาก คลีนิกที่อื่นๆ ที่เราจะได้เห็นเฉพาะภาพ ของชาวค่างชาติ ที่เป็นภาพ ที่บริษัทที่ทำเครื่องเลเซอร์ เป็นคนจัดหามาให้กับคลีนิกต่างๆใช้ เค้าเหล่านั้นไม่ใช่คนไข้ที่รักษาจริงๆกับคลีนิกต่างๆ จากความที่เจอมาเยอะ แต่เพิ่ง มาเจอคลีนิกนี้ที่นำเสนอแบบแตกต่าง ทั้งยังเป็นภาพที่ไม่ได้ตกแต่ง สภาพผิวหน้าคนไข่ที่ดีขึ้น ไม่ได้เป็นภาพ ขาวใสเวอร์ จึงตัดสินใจ โทรสอบถามเรื่อง เลเซอร์ กับคุณหมอ ซึ่งคุณหมอ บอกให้เข้ามาพบเพื่อดูสภาพผิวจริงจะได้ประเมินถูก และคุณหมอบอกให้เตรียมเวลามา ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไร จนกระทั้งมาพบ คุณหมอก็คุยและถามว่า กังวลกับอะไรมากที่สุด ส่วนตัวเอง กังวลกับปัญหาหลุมสิว แต่คุณหมอบอกว่า ปัญหาฝ้าของเราก็ไม่เบา แต่เรากลับมองไม่ออก เพราะคิดว่าหน้าตัวเองขาว จะมีก็รอยฝ้าบ้างเนื่องจากคิดว่า รักษาด้วยผลิตภัณฑ์ที่ก่อนจะมาหาคุณหมอจนดีขึ้นมากแล้ว คุณหมอให้ดูภาพ ของคนไข้หลายท่าน ซึ่งแต่ละ เคส ไม่ใช่เรื่อ่งเบาๆ แต่ละคน มีปัญหาหลายอย่าง หรือ บางอย่าง แต่มีพัฒนาการในการรักษาที่เร็วมาก หลายคนสภาพผิวหน้าดีขึ้นตั้งแต่ หลังจากทำเลเซอร์ ครั้งแรก ซึ่งในการทำ คุณหมอ ก็แจ้งให้ทราบว่าเป็นเลเซอร์แบบมีแผล อาจต้องใช้ mask ปิดหน้า ซึ่งในตอนที่ทำครั้งแรก ตัวเองก็ใช้ mask ปิดหน้าอยู่ค่ะ รอประมาณมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นแผลหลุด ก็เจอหน้าที่ขาวและ ดีขึ้นอย่างมาก ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างมาก เพราะ หลังจากสเก็ดหลุด ก็ใช้ครีมที่คลีนิกจัดให้ซึ่งก็ทำให้ไม่ต้องกลัวแดดหรือระวังแดด แบบสุดๆ เหมือนที่อื่นๆ และ treatment ก็แค่ทำ สลับกับเลเซอร์ เราก็ไป หาคุณหมอ 2 อาทิตย์ครั้ง course ที่ลงกับคุณหมอ เป็นเลเซอร์แบบ 4 ตัว 10 ครั้ง ราคาถ้าเทียบกับที่อื่นที่ไปหา ถือว่าไม่ได้แพงเท่าที่อื่นแต่กลับให้ผลคุ้มค่า รักษาแล้วดีขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลที่คุณหมอให้ตอนที่พบคุณหมอครั้งแรกเป็นประโยชน์กับเราในการตัดสินใจ ว่า คุณหมอจะสามารถช่วยเราได้ ชึ่งมาถึงวันนี้ก็ไม่ผิดหวังค่ะ ข้อเสียของคุณหมอนะคะ คือ คุณหมอพูดตรงมาก บางครั้งคนไข้ที่ ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการรักษามาหลายๆที่ จะยังรับ คำตอบตรงๆ จากคุณหมอไม่ได้เพราะ มันฟังดูไม่ตรงใจ ที่คนไข้อยากฟัง เช่น คนไข้ควรมีวินัยในการรักษา เพื่อให้ได้ผลดี หรือ ใช้เลเซอร์ นั้นนี้แล้วรับรองไม่มีแผล จะออกจากบ้านไปไหนมาไหนสบาย ซึ่งคุณหมอก็ได้บอกว่า ถ้ารับแผลไม่ได้ก็ให้ใช้ Mask สำหรับ คนที่ไปเจอมาหลายคลีนิก การได้ข้อมูล ภาพประกอบของจริง ถือเป็นการ การันตี ความหน้าเชื่อถือได้ถึงผลงานจริงๆของคุณหมอ ไม่ได้ยืมภาพใครมา คำอธิบายที่ตรงไปครงมา ทำให้เราเตรียมใจยอมรับ และ ผลที่ได้รับจากการทำครั้งแรก เราก็รอแค่ คนรอบข้างเป็นคน ทัก เราก็รู้ค่ะ ว่าทำแล้วดีหรือไม่ดี
Jaran Skin & Laser Clinic ต้อง ขอขอบคุณคุณวนิดา ที่ช่วยนำเหตุการณ์ต่าง ๆ มาเรียบเรียง และพยายามเขียนมาเพื่อให้สังคมไทยได้เรียนรู้อย่างแท้จริง ... ถ้าคนไทยทุกท่านกล้าลุกขึ้นสู้แบบนี้จริง ๆ พวกหมอธุรกิจที่มีอยู่ จะได้ไม่กล้ามารุมกันหลอกลวงประชาชนคนไทยแบบต่อเนื่องยาวนานครับ ... นอกจากความกล้าหาญแล้ว ความทุ่มเท เสียสละของคุณวนิดานั้นมีอยู่เต็มเปี่ยมในสายเลือด เพราะได้ช่วยพิมม์จนกระทั่งแม้ตอนกลางคืนซึ่งอาจจะรบกวนเวลาพักผ่อนพอสมควร ครับ ... เราจะได้พยายามนำข้อมูลของคนไข้ทุกท่าน มารวบรวมนำเป็นฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และมีมากพอที่จะนำไปใช้อ้างอิงได้ในระดับสากลจริง ๆ ... เราหวังว่าการที่จะรวบรวมให้ได้หลักพันคน คงไม่ยากมากครับ แต่คนไข้ท่านที่ทุ่มเทจริง ๆ แบบคุณวนิดา เราก็ขอชื่นชม นับถือจากใจครับ ....... Fractional Laser หรือ RF หลาย ๆ ตัวในเมืองไทย โดนนำมาโฆษณาเกินจริง โดยไม่มีวิจัยจริง ๆ จัง ๆ ในประเทศไทยเลย ... วิจัยบางอันก็ทำแบบน่าสงสัย เชื่อถือได้หรือเปล่าไม่รู้ เพราะพอออกมาทำกับคนไข้จริง กลับไม่ได้ผลตามที่คุย ทั้ง ๆ ที่ทำจากแพทย์ผิวหนังระดับอาจารย์หลาย ๆ คนด้วย .... แปลกดีครับ !!! ..... แถมในช่วง 4-5 ปีนี่ ที่มีเลเซอร์แพง ๆ ระดับครั้งละ 10,000-100,000 กว่าบาทขึ้นมา ก็มาพร้อมกับขบวนการหน้าม้า ที่ถูกส่งเข้ามาปลอมเป็นคนไข้ บล็อกเกอร์มีเกลื่อนเต็ม Internet ...... หลายคนโดนจับได้ ปรากฏว่าเป็นตัวหมอเองปลอมตัวมาเชียร์ตัวเองก็มี ...... คนไข้เราหลายท่าน ได้เปิดโปงขบวนการหลอกรักษาไปแล้วก็มี ขอชื่นชมด้วยครับ ... นี่กระมัง 1 ในเหตุผลที่พวกหมอธุรกิจ ถึงพยายามซื้อตัวเจ้าหน้าที่เรา ส่งคนมาฝังตัวในคลินิก และพยายามใส่ร้ายเราหนักขึ้นในช่วงหลัง แต่อย่างว่านะครับ .... ความจริง = ความจริงครับ



Wanida Leema เห็น ใจนะคะ คุณหมอนะคะ ต้องเจอการกลั้นแกล้ง หลายอย่างแบบที่คิดไม่ถึง แต่ความจริง มันคือความจริง จริงๆ เพี่ยงแต่เรา ต้องมีสติ และปัญญา ที่จะพิจารณา



คนไข้ท่านที่ 305- JSLC SuperHero ท่านที่ 305

คุณชุลีกร (HN:222-57) มาจากชลบุรี

สัมภาษณ์ 23-8-57 เวลา 14.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/755839907790725



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... เสาร์ที่ 23 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ และรอยดำหลังเลเซอร์ เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์มา แต่ไม่ดีขึ้น แถมยังได้รอยดำเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และ ตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุลีกร อายุ 34 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากชลบุรี ครับ




ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณชุลีกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ




ชุดคำถามที่ 1 – คุณชุลีกร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? เลเซอร์ล่าสุดที่ไปทำ แล้วเป็นรอยดำมากขึ้นเรื่อยๆ คือตัวไหน ทำไปกี่ครั้ง ราคาเท่าไหร่ครับ แล้วทางคลินิกได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? มีเหตุผลในการเลือกรักษา คลินิกเอกชนเหล่านั้นอย่างไร กลยุทธ์การตลาด โฆษณาสร้างภาพอะไร ที่ใช้หลอกล่อเราไปรักษาบ้างครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้า เริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ ฝ้าดีขึ้นกี่ % ? กระ และ รอยดำหลังเลเซอร์ ที่เป็นจากคลินิกเก่าดีขึ้นอย่างละกี่ % ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชุลีกร ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณชุลีกร ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณทัศนีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณชุลีกร คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณชุลีกร ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Nok Eddie Thairuksa ตอบคำถามข้อที่1คะ
ดิฉันเป็นฝ้าและกระที่ใบหน้า2ข้าง ผลอาจเกิดจากทานยาคมกำเนิดและโดนแสงแดด
ฝ้าที่บนหน้าดิฉันเกิดขึ้นมานาน1ปีครึ่งและกระเป็นมาตั้งแต่อายุ28ความเค้มของกระเพิ่มมากขึ้นทุกปี ดิฉันฉันได้สั้งซื้อครีมราคาแพงๆดังตาม Internet มาใช้แต่ก็ไม่ได้ผล ดิฉันจรึงตัดสินใจหาคลีนิกและโรงพยาบาลชื้อดังที่ดิดว่าที่ดีที่สุดในกรุงเทพดิฉันเข้าไปปรึกษาหมอ3ที่เพราะคุณแฟนเน้นว่าต้องหาที่รักษาดีที่สุดเพราะเขากลัวหน้าดิฉันไปรักษาแล้วเป็นแผลเป็นที่หน้าหรือรักษาแล้วกลัวกลับมาแย่กว่าเดิมหลังจากจากไปปรึกษาและก็เลือกตัดสินใจรักษาที่ครีนิกชื่อดังและมีดาราโฆษณาคลีนิกในเซ็นทรัลเวิลด์กรุงเทพและบอกว่ากระฝ้าหายดิฉันจริงได้ชื้อคอร์ทเลเซอร์แบบมีแผลทั้งหมด6ครั้งชื้อยาทาทุกครั้งค่าชื้อคอร์ส50,000บาทชื้อยาทาทุกครั้งการรักษาครั้งละ1,000-2,000บาทดิฉันเลเซอร์ทุกเดือนทุกครึ่งที่เลเซอร์จะมีแผลและตกสะเก็ดหลังจากทำ1อาทิตย์หลังสะเก็ดหลุดฝ้าที่หน้าหายไปภายใน1อาทิตย์นั้นฝ้าบนใบหน้าดิฉันก็กลับมาดำอีกเหมือนเดิมส่วนกระจางลงบ่างแต่ไม่หายทำเลเซอร์เหมือนเดิมติดต่อกัน6เดือนตั้งแต่แรกจนถึงคอร์สุดท้ายฝ้าบนหน้าดิฉันมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าครั้งแรกที่มารักษาร่วมถึงสีของฝ้าเค้มเพิ่มขึ้นและคอร์สสุดทา้ยคุณหมอและพนักงานที่คลีนิกคงคิดว่าฝ้าบนหน้ามันไม่หายหรือจางลงเขาแนะนำในดิฉันฉีดสีผิวบนใบหน้าและแนะนำให้ดิฉันลงคอร์สต่อ ดิฉันจริงตัดสอนใจไม่รักษาต่อเพราะคลีนึกนี้ไม่รักษาเลยแถมฝ้าที่หน้าให้เอาเพิ่มขึ้นอีกกุ้มใจมากคะผิดหวังกับครีนิกนี้จริงๆ ทั้งที่เราเลือกคลีกนึกที่คิดว่าดีและแพงมีดาราโฆษณาแล้วคงจะรักษาเราได้ไม่มากก็น้อย
หลังจากที่เครียดมากเลยลองค้นหาwebที่เกียวกับการรักษาฝ้าในinternrtแล้วได้มาเจอ ชื้อจรัลการแพทย์ได้เปิดเข้าไปดู
เห็น




Nok Eddie Thairuksa คำตอบที่2


เข้ามาดูคลีนิกจรัลการแพทย์ก็ไปดู ทที่คุณหมอเขียนว่า100เหตุผลที่เลือกคลีนิกเรา อ่านจบดิฉันโทรหาคุณหมอปรึกษาเลยคะแล้วได้ยินคุณหมอทางโทรศัพท์จริงตัดสินใจนัดรักษาเลยคะ


ก่อนการรักษาคุณหมออธิบายการรักษาและปัญหาที่หน้าและดูรูปคนไข้ที่มารักษาเป็นมากกว่าเราเยอะเลยยังหายจริงตัดสินใจเลือกคอร์สรัษแบบพิเศษและคอร์สเฝ้าระวังหลังการรักษาด้วยและไม่อยากให้ฝ้ากลับมาอีกเพราะคิดว่าฝ้าและกระหายแล้วหน้าส่วนอื่นก็ต้องหายกระชับด้วย คุณหมอมีให้เราเลือกหลายแบบคะแล้วแต่กำรังหรืองบการรักษา ว่าคุณจะเลือกเฉาะรักษาหรือสวยเพิ่ม ไม่มีการบังคับแต่อย่างไดเลย หลังจากดิฉันทำการรักษาเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่1มีแผลคะแต่ไม่มากและไม่เจ็บสะเก็ดได้หลุดออกและมีรอยแดงเล็กน้อยคุณหมอออกว่ารอยแดงหลังเลเซอร์จะหายไปเอง หลังจากสะเก็ดหลุดออกอาทิตย์ที่สองดิฉันกลัวมาก กลัวฝ้ากลับมาเหมือนคลรนิกที่เคยรัษามาก่อน แต่!ผ่านมา1เดือนแล้วฝ้ายังไม่กลับมาคะได้ผล80%ตั้งแต่ครั้งแรกเลยคะส่วนกระจ่างลงคะให้70% ผิวหน้าสวนอื่นขาวใส่ตั้งแต่1อาทิตย์แรกของการรักษาคะ อาทิตย์แรกหลังสะเก็ดหลุดหมดก็มีเพื่อนทักว่าหน้าขาวใสคะเพราะตอนที่เลเซอร์เพื่อนยังเจอหน้าเป็นแผลดำอยู่เลย
ตอนนี้เลเซอร์ครั้งที่2แล้วคะรักษากระอย่างเดียวคะฝ้าไม่ต้องแล้วรอเฝ้าระวังก็พอ หน้าดิฉันขาวใสไม่ต้องแต่งหน้าออกก็สวยคะ
ดิฉันมารักษาที่คลีนิกจรัลการแพทย์นี้เพราะมั่นใจฝีมือคุณหมอท่านเก่งจริงๆคะ (ดิฉันเขียนเล่ามาให้เพื่อนได้อ่านเป็นแนวทางในการตัดสินใจรักษาคะ เพราะดิฉันเจอ
คลีนิกที่คิดว่าดีที่สุดแล้วรักษาไม่หายยังเพิ่มปัญหาให้ใหญ่ขึ้นมาอีก หลอกเอาเงินของเรา




Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณชุลีกรมากครับ ที่มาช่วยกันบอกเล่าความจริง ในกรณีคุณชุลีกรคือ ตอบสนองต่อการรักษาดีมาก คือดีขึ้นเกิน 80% ในครั้งแรก ผลนิ่ง ๆ และเป็นรอยน้อย ๆ หายไว ๆ ถ้าคนไข้มีวินัย ส่วนใหญ่จะม้วนเดียวจบไปเลย แถมมีแนวโน้มจะคุมผลได้ง่ายกว่าด้วย ถ้ายังรักษาจังหวะการรักษาถูกต้องไปเรื่อย ๆ คนไข้หลาย ๆ ท่านสามารถป้องกันฝ้าได้อีกนานหลายปี ถ้ายังไปตามแนวทางความไม่ประมาทแม้ลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบห่าง ๆ หลาย ๆ เดือนครั้งก็ตามครับ ... ได้อ่านบทสัมภาษณ์ที่ออกจากใจ และเขียนแบบจัดเต็มมาแบบนี้ อ่านแล้วเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงดีครับ ... หวังว่าท่านผู้อ่านคงจะได้ความรู้ ประสบการณ์ที่ดี และระมัดระวังการไปทำเลเซอร์แบบ QS NdYaG หรือ QS Ruby รักษาฝ้าแบบมีแผลนะครับ เรารับคนไข้ที่ไปโดนแบบนี้มาเรื่อย ๆ ต้องบอกว่าความเสี่ยงสูงที่จะพัง และมักจะพังตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งสุดท้ายไปเลย ดำกลับมาไวมาก ๆ แค่ 1-2 สัปดาห์ดำกลับมาทันที ... ประเด็นที่สำคัญที่คุณชุลีกรได้เขียนมาในชุดคำตอบที่ 1 ที่น่าสนใจ คือ 1. ประเด็นเรื่องการล่อคนไข้ด้วยดารา 2. การโฆษณาเกินจริงว่าฝ้าหาย 3. การโฆษณาโดยใช้สื่อล่อคนไข้เข้าไป 4. การฉีดเมโสรักษาฝ้าซึ่งไม่ผ่าน อย. และอาจจะไม่ได้ผลด้วย 5. การไม่รับผิดชอบใด ๆ และให้คนไข้เสียเงินเพื่อลงคอร์สหลอกลวงอีก 6. ค่ารักษาแพงมาก เฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์เกือบ 1 หมื่นบาทซึ่งถือว่าแพงเมื่อเทียบกับเลเซอร์เดี่ยวธรรมดาแบบนั้น .... นี่คือ สถานการณ์ปัจจุบัน ที่คลินิกธุรกิจามกมาย ใช้สื่อโฆษณา พรีเซนเตอร์มารุมหลอกลวงคนไทยทั้งประเทศครับ ..... น่ากลัวจริง ๆ




Nok Eddie Thairuksa คำตอบที่3 ดิฉันเข้าไปดูบางweb มีขบวนการโจมตีใส่ร้ายคลีนิกว่ารักษาแล้วแย่ลงกว่าเดิม,คุณหมอออกแนวบังคับให้ลงคอร์ท webใส่ร้ายคลีนิกจรัลก่อนดิฉันคงไม่มารักษากับคุณหมอเพราะมีการพูดใส่ร้ายคลีนิกน่ากลัวมาก ดิฉันสงสารคนที่มีปัญหาและต้องการที่จะรักษาจริงๆมาเจอwebใส่ร้ายคุณหมอและรักษาที่อื่นแล้วไม่ดีขึ้นและแย่ลงกว่าเดิมไม่มีทางออกเหมือนดิฉัน แต่ดิฉันโชคดีที่เจอwebจรัลการแพทย์ก่อนและได้พูดคุยกับคุณหมอและทำการรักษาจึงหน้าดิฉันดีขึ้นมากยังคิดว่าถ้าไม่มารักษาที่จรัลดิฉันไม่รู้จะไปรักษาที่ไหนดีอีกและคงถูกหลอกที่คลีนิกอื่นอีกต่อไป
ขอขอบคุณ คุณหมอที่ทำการรักษาคนไข้ทุกคนให้ดีขึ้นและพนักงานที่จรัลน้องๆน่ารักทุกคนคะ


Nok Eddie Thairuksa รูปภาพก่อนการรักษาคะ




Nok Eddie Thairuksa




Nok Eddie Thairuksa หน้าหลังเลเซอร์มา1ครั้งไม่แต่งหน้าเลยคะ




คนไข้ท่านที่ 304- JSLC SuperHero ท่านที่ 304

คุณธรา (HN:258-57) มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนครับ

สัมภาษณ์ 21-8-57 เวลา 21.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/755045737870142



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... 21 ส.ค. 57 ... ความจริง บางทีก็น่าตกใจ ... มาดูคนไข้เราเล่า แฉขบวนการป้ายสีในอินเตอร์เน็ตกันครับ ... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ท่านหนึ่ง เป็นน้องนักศึกษาที่มาด้วยปัญหา สิว , รอยสิว , หลุมสิว คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาทั้งคลินิกเอกชน จากสิวจนเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง และไปเลเซอร์หลุมสิวที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง แต่ไม่ดีขึ้นตามที่ได้คาดหวังไว้ จนได้มารู้จักกับคลินิกเรา จากอินเตอร์เน็ต จึงได้เข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเรา คนไข้ท่านนี้คือ คุณธรา อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนครับ




ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้อ่านครับ




ชุดคำถามที่ 1 – คุณ คิดว่าเราควรเลือกคลินิกรักษาสิวอย่างไร ? การกดสิว ฉีดสิวไม่ดี หรือไม่ได้ทำโดยแพทย์จะทำให้เกิดอะไรขึ้นครับ ? ในกรณีเริ่มเป็นหลุมสิวใหม่ๆ หลังสิวยุบ ควรรีบรักษาให้ดีที่สุดหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? เราควรเลือกรักษาคลินิกที่มีนโยบายเน้นการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนตั้งแต่ต้นหรือไม่ อย่างไร ? คุณธราลองเล่าประสบการณ์จริงในรักษาที่ผ่านมา ว่ารักษาสิวด้วยวิธีอย่างไร ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 – คุณธราลองเล่าประสบการณ์รักษาที่ผ่านมา ว่ารักษาหลุมสิวด้วยวิธีอย่างไร จากสถานพยาบาลรูปแบบไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ตอนก่อนรักษาได้คาดหวังผลอย่างไร แพทย์บอกว่าจะดีขึ้นแค่ไหน แล้วทำไปได้ผลเรื่องหลุมสิวอย่างไรบ้าง สมหวังหรือผิดหวังครับ ? ได้อ่านเฟสบุ๊ค และเวบของจรัลการแพทย์มานานแค่ไหนแล้ว ได้ความรู้ในภาคปฏิบัติจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ได้อ่านเจอว่าเราได้พยายามเตือนว่า อย่าไปทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิวแบบเดี่ยว ๆ เพราะมันจะไม่ค่อยได้ผลหรือไม่ครับ ... อ่านแล้วตอนแรกๆ เชื่อมากน้อยแค่ไหน และตอนนี้พอไปทำมาจริง ๆ แล้ว เชื่อบทความเรา มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่า จะมีคนที่ไปทำ Fractional Laser แบบเรา แล้วจะได้ผล 70-90% หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? เพราะอะไรถึงได้ไปทำการรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิว ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งนั้นครับ ? อยากเตือนคนไทยทุกท่านเรื่อง การเชื่อสื่อ เชื่อโฆษณา การสร้างภาพ หน้าม้า สำหรับการรักษาผิวหน้า ความสวยงาม อย่างไรบ้างครับ ? ในแต่ละที่ ควรมีรูปคนไข้จริง ๆ บทสัมภาษณ์คนไข้จริงที่สามารถตรวจสอบได้จริง บัตรคนไข้จริง หรือแม้แต่สามารถเจอคนไข้จริง ๆ ได้หรือไม่ และควรมีมากน้อยแค่ไหน ตามความคิดเห็นของเรา เพื่อจะยืนยันว่าได้ผลจริง ๆ ... แบบนี้ดีการโฆษณาออกสื่อ เขียนบทความธรรมดาหรือไม่ อย่างไรครับ ?




ชุดคำถามที่ 3 – คุณธราก่อนมาหาเรา ได้อ่านโพสต์ป้ายสีคลินิกเรามามากน้อยแค่ไหน ทำไมถึงไม่เชื่อพวกนั้น แล้วมาหาเราครับ ? ในความจริงที่มาสัมผัส ทั้งตอนโทรมาครั้งแรก และตอนมาหาจริง ได้ตรงกับที่โจมตีหรือไม่ อย่างไรครับ ? มาถึงเราได้ความรู้ ความจริง แนวคิด ได้ดูรูปคนไข้จริง ได้ดูข้อมูลของคนไข้หลุมสิวที่ไปโดนหลอกรักษากันมาด้วยเลเซอร์แพง ๆ ดัง ๆ มากเพียงพอหรือไม่ อย่างไรครับ ? เทียบกับที่เคยไปรักษามาจริง ๆ ไปที่ไหน ได้ความรู้ และความจริงมากกว่าครับ มากน้อยแค่ไหน ? สำหรับนักศึกษา 1 ท่าน งบที่เสียไปประมาณ 2 หมื่นบาท กับการดีขึ้นเพียงเล็กน้อย คุ้มค่าหรือไม่ และเสียดายไหมที่ไม่ปรึกษาเราตั้งแต่แรก ๆ ครับ ? การทำเลเซอร์เป็นครั้ง ราคาไม่สูงนั้น สามารถล่อคนไข้ไปโดนหลอกง่ายขึ้นจริงหรือไม่ และท้ายที่สุดเราควรเลือกที่ที่จะไปรักษาหน้า โดยดูที่ราคา การสร้างภาพ โปรโมชั่น การทำเป็นครั้ง ๆ ราคาถูก ๆ การแบ่งชำระ หรือควรดูที่ผลงานจริงๆ ที่กล้าเอามาแสดงเยอะ ๆ และเพราะอะไรครับ ?




ขอขอบคุณ คุณธรามากครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาที่ผ่านมา และช่วยมาเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับกระบวนการโจมตี ใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต
.




Tity Miffy Ti ครับคำถามที่๑ ครับคือการกระทำที่เกี่ยวกับพวกการกด หรือ ฉีดสิว ถ้าไม่ได้ ทำโดยแพทย์ ก็มีโอกาสเป็นหลุมสิวครับผมเป็นคนหนึ่งที่ได้รับการรักษาโดยแพทย์ที่ไม่ชำนาญจึงทำให้หน้าเป็นหลุมสิวชึ้งรักษายากขึ้นมากครับ ควรหาหมอที่จริงใจและไว้ใจได้ดีที่สุดครับ ประสบการที่เคยรักษามาครับคือเป็นสิวอักเสบครับแล้ว คุณหมอที่รักษาเขาตัดสินใจให้ผมกดแล้วหลังจากนั้นครับเลือดไหลมาเยอะๆมากๆ จนใช้ทิชชู่ชับมาเป็นครึ่งชั่วโมงเลยครับจากนั้นก็เรียบร้อยครับเป็นหลุมสิวตามระเบียบ ฉะนั้นควรเลือกคลินิกที่ ป้องกันตั้งแต่แรกเริ่มดีที่สุดครับ




Tity Miffy Ti ผมรักษาที่ รพ ของรัฐครับ โดย รักษาประมาณ 5 ครั้งครับ ราคาต่อครั้งประมาน 4500 บาทครับ ผมคาดหวังๆไว้ที่ 60 เปอเชนครับในตอนนั้น แต่ผลที่ทำคิดว่าได้ประมาณ 25-30ครับ ก่อนหน้านี้ก็ได้อ่านเพจ จรัลมาเกือบปีแล้วครับ แต่ก็คิดว่าจะลองยิงดูอีกครั้ง ก็ผลไม่น่าพอใจครับจึงคิดว่า เราควรที่จะหาหมอที่มีวิธีการเลือกเลเชอร์ที่เหมาะกับสถานะการจริงๆครับเพื่อได้ๆไม่ต้องมาตาม จัดการกับปัญหาที่ใหญ่กว่าอย่าดูที่ชื่อเสียงครับให้ดูผลงานของหมอจะดีที่สุดเพราะสามารถ ตรวจสอบได้อยุ่แล้วครับ




Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณ น้องธรา JSLC Young SuperHero จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่กล้าลุกขึ้นมาพูดความจริง โดยไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งสิ้นครับ ความจริงคือความจริง จะไปกลัว ไปเกรงใจทำไม .... ถ้าทุกคนมัวแต่เงียบ คนรุ่นหลังก็จะโดนหลอกรักษากันไปไม่จบไม่สิ้นครับ ... เราอยากให้ทุกที่ ทุกคลินิก ทุกโรงพยาบาลหยุดใช้การตลาด โฆษณา สร้างภาพ มาหลอกลวงคนไข้ไปรักษาอะไรก็ตามที่ทั้ง ๆ ที่หมอส่วนใหญ่ก็รู้ก่อนรักษาแล้วว่าการรักษานั้น ๆ ไม่ค่อยได้ผลจริง เราสงสารคนไข้ตาดำ ๆ บางคนยังเป็ฯนิสิต นักเรียน นักศึกษามีเงินเก็บไม่มาก ก็ยังโดนหลอกไปรักษาจนบางคนหมดเนื้อหมดตัว หรือหมดเงินเก็บโดยที่แทบไม่ได้อะไรกลับบ้านไปเลย ... เราอยากชวนให้หมอดี ๆ ทุกท่าน หรือหมอธุรกิจที่อยากกลับใจ หันมาสร้างผลงานที่จับต้องได้ผลจริง ประเมินผลได้จริงในคนไข้เกือบทั้งหมดที่ตั้งใจรักษา อะไรไม่ได้ผลจริง ก็หยุดทำไปเถอะครับ ... การหลอกประชาชน มันบาปครับ ... รักษาให้ได้ผลจริง ให้คนไข้ร่วมประเมินเป็นหลัก สามารถเอารูปมาเปรียบเทียบกันได้เกือบทุกคน ... ที่นี่ ตลกตรงที่ว่าพวกที่ไปป้ายสีเราในอินเตอร์เน็ต พอมาดูรูปจริง ๆ ดีขึ้น 50-70% ในการรักษาครั้งแรกเลย แถมดีขึ้นพร้อมกันหลาย ๆ เรื่องด้วยซ้ำไปครับ ... ในประสบการณ์ผมเห็นหมอที่เน้นธุรกิจมากมาย ท้ายที่สุด เป็นขาลงทุกคน สัจธรรมไม่มีวันเปลี่ยนครับ ... ความจริงต้องถูกเปิดเผยเข้าสักวัน ... จริงไหม ?




Tity Miffy Ti ตอบข้อที่ 3ครับ คือก่อนมารักษาที่นี้ผมหาข้อมูลมามากครับจากในอินเทอร์เน็ต คือตอนมาหาจริงมันๆไม่ตรงกับในอินเทอเน็ตครับ หมอแนะนำพูดคุยกันเองมากครับ และที่สำคัญ ไม่มีเคยมีหมอคนๆไหน ชักประวัติ นานเป็น ชั่วโมงแบบนี้มาก่อนครับรู้สึกอ่านใจมากครับเวลาพูดคุยกับคุณหมอแล้วก็ที่นี้ไม่มีบังคับลง คอส ครับตามกำลังผู้มาใช้บริการครับ และหมอรักษาเต็มที่ทุกคนครับดีมากครับ


คนไข้ท่านที่ 303- JSLC SuperHero ท่านที่ 303

คุณณัฐนิชา (HN:260-57) มาจากปทุมธานี


สัมภาษณ์ 21-8-57

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/755094524531930



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ...... 21 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ในเรื่องที่มารักษากับเรา และเป็นพยานสำคัญในเหตุการณ์แปลกๆ ที่คลินิกเราครับ ขอขอบคุณคุณ ที่มาชาวยเปิดเผยความจริง ให้ทุกท่านทราบครับ คนไข้ท่านนี้ คือคุณณัฐณิชา อายุ 40 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากจังหวัดปทุมธานีครับ




ชุดคำถามพิเศษที่ 1 - ที่คุณณัฐณิชาได้มาหาเรา เพราะมีใครแนะนำมาครับ เขาได้การันตีอะไรให้ฟังบ้างครับ ? ตอนที่โทร หรือ เฟสบุ๊คมาหาเราก่อนมา เพื่อนัดหมายเพื่อขอคิวนัดเพื่อมาตรวขรักษา เราได้บอกเงื่อนไข ในการรักษาก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้เลือกคอร์สได้เอง และรักษาเลยตั้งแต่ครั้งแรก และ เราจะทำเป็นคอร์ส แต่มีให้เลือกเองได้ตามต้องการ ตามกำลังเงิน ตามประสิทธิภาพของแต่ละท่าน ? ตอนที่มารักษาจริงๆ เราได้ให้รายละเอียดเรื่องคอร์สต่างๆ บอกราคา ข้อแตกต่าง ประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจนหรือไม่ครับ ? ในช่วงคุยก่อนรักษา เราได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริงหรือไม่ครับ รูปดูเป็นจริงๆ น่าเชื่อถือ หรือไม่ครับ ? ทางคลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สแพงๆ หรือให้เลือกได้เองตามความต้องการครับ ? ในท้ายที่สุด ได้เลือกคอร์สที่แพงกว่า หรือถูกกว่าครับ ? การที่ได้นั่งคุยซักถามคำถามพร้อมคนไข้คนอื่น ได้ร่วมถาม และฟังคำตอบที่ละเอียดพอที่จะเลือกการรักษาได้หรือไม่ครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 - มีคนมาพยายามพูด ให้คุณณัฐณิชาเข้าใจผิดคลินิกเราว่า ไม่ให้รายละเอียดก่อนรักษา ไม่บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาก่อนมา ไม่ให้เลือกคอร์สเอง ไม่บอกว่าจะยิงเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สใหญ่ๆ ไม่แจ้งราคาให้ทราบก่อนทำ ในฐานะที่เป็นคนไข่จริง อยู่ในสถานการณ์จริง การที่มีคนมาให้ข้อมูลแบบนี้ เพื่อให้เราลังเลเรื่องการรักษาเป็นสิ่งที่ถูกต้อง หรือผิดครับ ? คิดว่าคนไข้จริง ๆ ที่มารักษาจริง ๆ จะอยากเริ่มรักษากับคลินิกที่ให้ข้อมูลชัดเจนหรือไม่ ในกรณีของคุณณัฐณิชานั้น อยากจะเริ่มรักษาเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ทางคลินิกได้ให้ความอะลุ่มอะล่วยต่อคุณณัฐณิชาในเรื่องการชำระเงินหรือไม่ครับ เพราะไม่ได้เตรียมตัวมาเต็มที่ ? คิดว่าคลินิกเรา ได้ให้ความหวังเกินจริงไหม เช่นรักษาเพียงแค่ครั้งสองครั้ง จะดีขึ้นเกือบ 100% หรือพูดความจริง ไม่สร้างภาพ เพื่อหลอกรักษา ?




ขอขอบคุณคุณณัฐณิชา แม้จะเป็นคนไข้ใหม่ แต่ด้วยความรักความยุติธรรม จึงกล้าเขียนความจริงออกมาเพื่อ ให้สังคมไทยได้รับรู้ครับ ว่าขบวนการบางอย่างมันมีอยู่จริง เพื่อ บิดข้อมูลหลายๆ อย่างให้คนไข้ในอินเตอร์เน็ตเข้าใจผิด้ราครับ



หญิง เฟือง การ แนะนำการรักษา ณ คลีนิคแห่งนี้ คือคุณแม่น้องท่านนึงค่ะ คุณแม่ของน้อง เขากล่าวว่า "รับรอง" หายแน่นอน หน้าจะดีขึ้นใสขึ้น กล้าพูดเลยค่ะ หลังจากนั้น จึงได้โทรสอบถามรายละเอียดกะคุณหมอถึงวิธีการรักษา และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ "เรื่องค่าใช้จ่าย" คุณหมอก็ตอบชัดเจน ค่ะ ว่าเรามีกำลังในการรักษาเท่าใด คุณหมอจะรักษาให้ตามกำลังเงินที่เรามีค่ะ ทุกอย่างชัดเจนค่ะ หลังจากนั้น โทรนัดจองคิวค่ะ และก็ได้พบกับคุณหมอ คุณหมอเรียกคุยโดยใช้ระยะเวลานานอย่างที่แจ้งจริงๆๆ (3 ชม.) และวันนี้ที่คุณหมอเรียกคุย มีคนไข้อื่นนั่งฟังคำอธิบายไปพร้อมๆกันค่ะ ทุกอย่างชัดเจน คือ


1. คุณหมอจะให้ดูรูปคนไข้ที่ถ่ายรูปไว้ก่อนทำจริง ถึงความแตกต่างก่อนและหลังทำ


2.จากนั้นคือการตัดสินใจของคนไข้ว่าจะเลือกแนวทางการรักษาแบบใด


3.คน ไข้ กะ คุณหมอต้องเปิดใจกันตรงๆ ในเรื่องกำลังเงินที่จะรักษา จะได้ไม่หนักคนไข้ เอาแบบสบายๆ ไม่รีบไม่ร้อนอารายก็ค่อยๆเป็นค่อยๆ ไป ใจเย็นๆๆ



สุดท้าย แต่วันนี้ ก็เจอคนไข้ท่านนึงแปลกๆจังเลยค่ะ ทั้งๆ ที่นั่งฟังไปพร้อมๆ กัน แต่ขณะนั่งฟังคุณหมออธิบาย โทรศัพท์ดังหลายๆรอบ ดูแปลกๆค่ะ และก็ซักถามคุณหมอมากมาย ส่วนเรา นั่งนิ่งๆๆ อยู่คนไข้ท่านนี้เกิดมีอาการแปลกมาด่าคุณหมอให้เราฟังเพื่อมิให้เรารักษา แต่...ความคิดใครก็ความคิดมันนะค่ะ ตัดสินใจเองได้ สุดท้ายชีก็ไม่รักษาใดๆๆ ....ประมาณนี้เรื่องราวในวันนี้คร้าาาา




Jaran Skin & Laser Clinic ต้อง ขอขอบคุณคุณณัฐณิชา ข้าราชการของคนไทย ใจรักความยุติธรรมอีก 1 ท่าน ที่กล้ายืนหยัดบอกความจริงกับประชาชนคนไทยทั้ง 60 กว่าล้านคนครับ ... เรารรักษาทุกคนตามที่คนไข้แต่ละท่านได้ฟังข้อมูล ได้ซักถามโดยละเอียด และสามารถเลือกการรักษาตามความต้องการ ความสะดวกของตน เอง โดยมีการแจ้งเงื่อนไขล่วงหน้าก่อนมาถึงคลินิกแล้ว มาถึงคลินิกก่อนเข้าตรวจก็แจ้ง ตอนเข้าตรวจก็ยังย้ำเงื่อนไขอีกในบางครั้ง ... แถมตอนตรวจก็ให้ฟัง และดูเรื่องระดับประสิทธิภาพของแต่ละคอร์ส และราคาแต่ละคอร์สเพื่อเปรียบเทียบกัน ถึงความคุ้มค่า และย้ำหลายรอบด้วยเสียงดังชัดเจน พร้อมการเขียนให้ดู เป็นระดับ ๆ จนกว่าคนไข้จะสามารถใช้ความคิดตนเองพิจารณาตัดสินใจเองได้ ... ตลกตรงที่คนจะบิดเบือน ก็สามารถพูดให้ร้ายอะไรก็ได้ ... เดชะบุญครับ คนทำดี ฟ้าย่อมปกป้อง ทุกครั้งที่คลินิกเราเจออะไรแปลก ๆ เรามักมีคนไข้ที่น่ารัก และเข้าใจสถานการณ์ดี ได้ออกมาช่วยกันเปิดโปง เปิดเผยความจริงกันครับ ... จริง ๆ ที่เราสกรีนคนไข้ด้วยเงื่อนไขก่อนรักษา เพราะอยากจะรับคนไข้จริง ๆ ที่พร้อมจะรักษาแบบมีวินัยแบบเต็มที่ เพื่อใมห้ได้ผลดีที่สุดทุกคนครับ ... ถ้าคุยกันทางโทรศัพท์ ไม่เข้าใจ ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด แนวทางอะไร ก็ไม่จำเป็นต้องนัดเข้ามา ... เพราะเข้ามาแล้ว มาถามอะไรมากมาย แต่ไม่ใช่คนไข้ที่ต้องการรักษากับเราจริง ๆ ทำให้คนไข้จริงทั้งเก่า และใหม่เสียเวลารอมาก ๆ เพราะคนไข้ใหม่ทุกคน เราจะคุยละเอียดมาก ถึงให้เตรียมเวลามาคนละเกือบ 3 ชม. รวมเวลาที่จะรักษาไปด้วย ... ซึ่งการทำให้คนไข้จริง ๆ ต้องมารอนานเพิ่มคนละ 30 นาทีโดยไม่จำเป็น เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง ถ้าจะถามธรรมดา เราเปิดโอกาสให้ถามทั้งทางโทรศัพท์ อีเมล์ เฟสบุ๊คแบบเต็มที่ จะมาอ้างว่าเราไม่คุยล่วงหน้าไม่ได้นะครับ



Jaran Skin & Laser Clinic ขอ ขอบคุณคุณขวัญเกล้าตนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่ได้เห็น ได้ยินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียวกันกับคุณณัฐณิชา และก็คงรู้สึกแปลก ๆ เช่นเดียวกัน จึงได้มาช่วยกันบอกกล่าวกับท่านผู้อ่านเมื่อคืนนี้ใน REVIEWS หรือ คำวิจารณ์ เพื่อจะมาช่วยกันบอกคนทั้งโลกว่า ถ้าใครจะมา บิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา คนไข้ที่นี่รักความยุติธรรม ความถูกต้อง และพร้อมจะเป็นพยานให้กันเยอะครับ บางเหตุการณ์เรามีพยานในช่วงเดียวกันเป็นสิบ ๆ คน และได้ช่วยให้ข้อมูลเราเป็นลายลักษณ์อักษรมากมายครับ ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ




คนไข้ท่านที่ 302- JSLC SuperHero ท่านที่ 302

คุณภานุวัฒน์ (HN:229-56) มาจากนครปฐม

สัมภาษณ์ 17-8-57 เวลา 20.00 น.

Links





https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/753049714736411




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ...... 17 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษ เพราะคนไข้ท่านนี้ ได้ยินดีให้นำรูปมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน โดยเป็นรูปก่อนรักษา หลังเลเซอร์คอร์สแรก และหลังทำคอร์สเฝ้าระวังครั้งที่ 3 ที่ทำห่างๆ ... คนไข้ ท่านนี้เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เป็นน้องนักศึกษาที่รักษากับเรามาตั้งแต่ เม.ย.2556 มาด้วยปัญหา สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยแดงสิว หลุม รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมา แต่ไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจากการแนะนำของเพื่อน และรักษากับเราจนจบคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งนาน ๆ ทำเลเซอร์ครั้งนึง ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่ คนไข้ท่านนี้คือ น้องภานุวัฒน์ อายุ 19 ปี มาจากนครปฐมครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องภานุวัฒน์ JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การทำเลเซอร์ของคลินิกเอกชนได้ผลหรือไม่ อย่างไร คลินิกได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ สิวเห่อกลับมาภายในเวลานานแค่ไหนหลังจากหยุดรักษา ? น้องภานุวัฒน์ ได้จบคอร์สการรักษาคอร์สแรก ไปเมื่อ 21 กรกฎาคม 2556 สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมดีขึ้นประมาณกี่ % และ ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่ลดการรักษาเป็น คอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ ปัญหาบนหน้า ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และ แต่ละปัญหาดีขึ้นอย่างบ้างครับ ? เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 – น้องภานุวัฒน์ ก็ได้รักษากับเรามานาน 1 ปี 4 เดือนแล้ว ถ้าถามถึง เรื่องความปลอดภัยทั้งเลเซอร์ ยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอยมากขึ้น หรือ ยากินมี ผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาแบบมีวินัยดีๆ รอยสามารถดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลาแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาจนจบคอร์ส แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง รอยแดง รอยดำไม่ดีขึ้น ในฐานะที่น้องภานุวัฒน์ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ มานานเพียงพอ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ทุกครั้งเวลามีการแนะนำการรักษา ทางคลินิกได้ให้ "รายละเอียดต่าง ๆ" มากเพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ หรือ ในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิวดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ น้องภานุวัฒน์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าความต่อเนื่องของการรักษา และความมีวินัยในการดูแลรักษาหน้า เพื่อให้ได้ผลที่ดี และไม่กลับมา YOYO ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันครับ



Jay Prasopsuk ก่อนน่าก็รักษาที่คลินิกเอกชนครับ ผลก็ดีขึ้นเรื่อยๆครับ แต่พอเลิกรักษาไปก็กลับมาเป็นเช่นเดิม คลินิกก็แนะนำให้รักษาครอสรักษาสิวกับครอสเลเซอร์ บอกว่าทำคู่กันจะดีขึ้น ทางคลินิกนัดให้มารักษาทุกอาทิตย์ พอใกล้หมดครอสสิวไม่ดีขึ้นก็ให้ต่อครอส ไปเรื่อยๆ แล้วก็ไม่บอกว่าจะหายแน่ๆเมื่อไหร่ หลังจากหยุดรักษาสิวก็ค่อยๆกลับมาทีละเม็ด เริ่มขึ้นเรื่อยๆ เยอะขึ้นและเหมือนเดิม หลังจากที่รักษาจบครอสที่จรัลไปครอสแรก ก็สิวดีขึ้น 70% หลุม 40% ผิวก็ดีขึ้นเยอะกว่าตอนแรกมาก ทั้งรอยรูขุมขน ละเอียดขึ้นพอลดครอส ก็ดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดเลย สิวไม่ค่อยมีขึ้นเลยจากเมื่อก่อนกดสิวบ่อยมากจนตอนนี้ไม่มีสิวขึ้นแล้ว รอยหายไปชัดเจนมาก ผมเห็นด้วยที่มีคอรสเฝ้าระวัง เพราะว่า สิวเกิดจากฮอร์โมน สามารถขึ้นได้ตลอดเวลา เราควรจะเฝ้าระวังตามคำแนะนำของแพทย์ปัญหาจะได้ไม่เกิดขึ้นอีก เพราะที่ตัดสินใจลงครอสนี้เพราะว่า ไม่อยากกลับมาเป็นเหมือนเดิมแบบที่คลินิกเอกชนเคยได้ทำไว้ครับ ให้ต่อครอสอย่างเดียวโดยไม่มีการบอกว่าจะหายแน่นอนไหม



Jay Prasopsuk คำถามที่2 - มีความปลอดภัยเชื่อถือได้ครับ ทั้งยาทายากิน ไม่มีอาการแพ้เลย ไม่มีผลข้างเคียง ทาแล้วน่าไม่แดง สีผิวปกติยากิรไม่มีผลกระทบต่อร่างกานเลยครับ ใช้ชีวิตปกติทุกอย่าง ส่วนเรื่องรอย ถ้าหมั่นทายาทุกวัน กินยาให้ครบ มารักษาตามที่แพทย์นัด รับประกันได้เลยครับว่าดีขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องใช้เวลา ก็ต้องอดทนหน่อยครับ มันจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างเหนได้ชัดเลยครับ



Jay Prasopsuk คำถามชุดที่ 3 - เป็นไปได้ครับถ้าคนไข้มีวินัยมีวินัยในการรักษาจริงๆ ทายา กินยา มาพบแพทย์ ดีขึ้นแน่นอนครับ มารักษาตามที่แพย์นัด จนจบครอส ปัญหาที่ยาก ทั้งรอยสิว รอยดำ รอยแดง จะหายไปอย่างแน่นอน ดูได้จากรูปครับ ส่วนเรื่องรอยหลังเลเซอร์นั้น หายแน่นอนครับ ประมาน 1 อาทิตย์ พอสะเก็ดหลุดจะเหนว่าดีขึ้นกว่าก่อนทำเลยครับ ทางร้านสามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ ไม่เคยทำให้แย่ลงเลยครับ ก้อนทำคุณหมอก็มีการแนะนำ สิ่งต่างๆก่อนทำ เช่น การยิงเลเซอร์หมอจะถาทก่อนว่า จะยิงเปนแผลไหม(เห็นผลดีกว่า) หริอไม่เป็นแผลก็ได้ (แต่เหนผลช้ากว่า)
ในแต่ละครั้งที่ลงครอส ไม่ได้โดนบังคับแต่อย่างใด ลงครอสด้วยความเต็มใจจริงๆ เพราะเห็นว่าทำแล้วดีขึ้นจริงๆ



สุดท้ายนะครับ ก็อยากฝากคนที่ได้อ่านบทความนี้ บอกต่อๆ ว่า อยากให้เลือกสถาบันรักษาที่มาจาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เมื่อได้ทำการรักษาแล้ว ต้องมีวินัยกับตนเอง มาตามที่แพทย์นัด หมั่นทายาอย่าขาด รวมถึงการกินยาด้วยครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็ อย่าหลงเชื่อกับคำพูดหว่านล้อมง่ายๆ
หาข้อมูลดีๆก่อน จะเลือกทำการรักษาครับ :)))


คนไข้ท่านที่ 301- JSLC SuperHero ท่านที่ 301

คุณกฤษณา (HN:672-56) มาจากบางบอน

สัมภาษณ์ 16-8-57 เวลา 18.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/752558304785552




Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... สัมภาษณ์พิเศษสุด ๆ อีก 1 ท่าน ที่คนไข้ท่านนี้ยินดีให้ลงรูปก่อน-หลังรักษา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ ตามดูการรักษาทั้งในช่วงแรก คือ หลังทำเลเซอร์ไป 5 ครั้งแรก และหลังทำเลเซอร์คอร์สเฝ้าระวังไปอีก 2 จาก 5 ครั้ง ซึ่งในคอร์สหลังนี้ แม้ทำแบบห่าง ๆ แล้ว ปัญหาก็ยังดีขึ้นได้อีกครับ รูปจะเป็นรูปก่อนรักษา หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 4 แล 6 ครับ ... เสาร์ที่ 16 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน รักษากับเรามาตั้งแต่ พ.ย.2555 ด้วยปัญหาสิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว และฝ้า กระ กระเน้อที่โหนกแก้ม ตอนที่จบการรักษาช่วงแรก ปัญหาก็ดีขึ้นมากแล้ว ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชน มาประมาณ 2 ที่ แต่ไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และรักษากับเรา จนจบคอร์สไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่ คนไข้ท่านนี้คือ คุณกฤษณา อายุ 26 ปี อาชีพ พนักงานราชการ มาจาก เขตบางบอนครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณกฤษณา JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 –คุณกฤษณา ได้จบคอร์สการรักษาคอร์สแรก ไปเมื่อ 31 พ.ค. 2557 ในตอนนั้นสิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ฝ้า กระดีขึ้นอย่างละกี่% และ ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่ลดการรักษาเป็น คอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ ปัญหาบนหน้า ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และ แต่ละปัญหาดีขึ้นอย่างบ้างครับ ? เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ? หลังจากรักษาสิว รอยสิว แบบคอร์สการรักษาในแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์แล้ว จริงหรือไม่ที่สิวดีขึ้นมากๆ แล้วไม่ทิ้งหลุมสิว รูขุมขน รอยเรื้อรังบนหน้าคนไข้ ?



ชุดคำถามที่ 2 – แปลกใจไหมครับ ที่ว่าคอร์สเฝ้าระวังที่ได้ทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ก็ยังทำให้ปัญหาบนหน้าเรา ดีขึ้นได้อีก ? คุณกฤษณา ก็ได้รักษากับเรามานาน 9 เดือนแล้ว ถ้าถามถึง เรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆ หรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมี ผลกระทบ ต่อสุขภาพหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาแบบมีวินัยดีๆ รอยต่าง สามารถดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลาแค่ไหนครับ ? วันแรกที่มาปรึกษา และรักษา ได้รับคำแนะนำ ข้อมูลทุกอย่าง และเงื่อนไขโดยละเอียดเพียงพอ เพื่อใช้ในการตัดสินใจหรือไม่ครับ ?



คำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล ในฐานะที่คุณกฤษณา เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ มานานเพียงพอ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น หลุมสิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส หรือให้เลือกคอร์สเองได้ครับ ? ท้ายสุดลองแนะนำผู้อ่าน ที่เป็นสิว รอยสิวที่เป็นพอสมควร ว่าควรรักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันปัญหาสิว รอย หลุมมิให้บานปลายตอนหลัง หรือควรรักษาแบบเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไปก่อนและเพราะอะไรครับ ?



ขอขอบคุณ คุณกฤษณาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ThePreaw Ma Che'rie ตอบชุดคำถามที่ 1- ปัญหาต่างๆ ทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว รวมถึงฝ้า กระ โดยรวมดีขึ้นประมาณ 80-85% เลยคะ มีความละเอียดของผิวมากขึ้น รูขุมขนเล็กลงคะ สังเกตจากตอนล้างหน้าคะ ใบหน้ามีความเนียนมากขึ้นคะ หลังจากจบคอร์สแรกก็ตัดสินใจต่อคอร์สเฝ้าระวังคะ และตัดสินใจไม่ผิดเลยคะ ปัญหาต่างๆ บนใบหน้ายังดีขึ้นได้อีกเรื่อยๆ คะ ตอนนี้ให้ดีขึ้นถึง 95% เลย (ใจจริงอยากให้ 100% แต่เดี๋ยวจะหาว่าเว่อร์ไปคะ 5555) คิดว่าตัดสินใจถูกคะที่ต่อคอร์สเฝ้าระวัง เพื่อให้อยู่ในความดูแลของคุณหมออย่างต่อเนื่อง และปัญหาบนใบหน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ คะ ไม่มีปัญหาเรื้อรังเพิ่มขึ้นด้วยคะ



ThePreaw Ma Che'rie ตอบชุดคำถามที่ 2 - แปลกใจนะคะว่าทำไมปัญหาต่างๆ ยังดีขึ้นได้อีก ทั้งๆ ที่เลเซอร์แบบห่างๆ ในส่วนเรื่องความปลอดภัยในยาทาและยากินคิดว่าปลอดภัยคะ เคยลองหยุดทายาแปปนึงด้วย แต่พอกลับมาทาก็ไม่พบปัญหาอะไรเพิ่มขึ้นคะ รอยที่เกิดขึ้นในการทำเลเซอร์ และก่อนทำเลเซอร์ก็ดีขึ้นคะ ในส่วนตัวแล้วหลังจากแผลตกสะเก็ดดูแลดีๆ ไม่กี่วันก็เห็นได้ชัดเลยคะว่ารอยดีขึ้นจริงๆ การเข้าปรึกษาคุณหมอตั้งแต่วันแรกได้รับข้อมูลมากพอในการตัดสินใจทำคะ จนถึงตอนนี้คุณหมอก็ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาบนใบหน้าที่เป็นประโยชน์ให้อีกเรื่อยๆ คะ



ThePreaw Ma Che'rie ตอบชุดคำถามที่ 3 -ในเรื่องของการใส่ร้ายนะคะ โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าเรามีวินัยมากพอ ปัญหาต่างๆ จะดีขึ้นได้จริงคะ ตั้งแต่รักษามายังไม่เคยแย่ลงหรือเท่าเดิมเลยคะ มีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ และในเรื่องการเลือกลงคอร์สหรือต่อคอร์สก็ไม่เคยถูกบังคับคะ คุณหมอจะพูดถึงความสำคัญและผลที่จะได้รับในการลงคอร์สต่างๆ อย่างละเอียด และให้เราเป็นคนเลือกเองว่าเราพอใจที่ผลลัพธ์แค่ไหนคะ สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องสิวเหมือนกัน หรืออาจจะมากกว่า น้อยกว่านะคะ แนะนำว่าควรรักษาให้เต็มที่ตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่าไปเสียเวลาลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ คะ เพราะปัญหาที่มีอยู่อาจจะแย่ลงกว่าเดิมแถมเสียเวลา และเงินด้วยคะ



ThePreaw Ma Che'rie สุดท้ายขอบคุณคุณหมอมากคะที่รักษาปัญหาต่างๆ บนใบหน้าให้ดีขึ้นมากขนาดนี้ ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากๆ เลยคะ ขอบคุณคะ



คนไข้ท่านที่ 300- JSLC SuperHero ท่านที่ 300

คุณจุฬาลักษณ์ (HN:150-57) มาจากบางกอกน้อย

สัมภาษณ์ 10-8-57 เวลา 10.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/749440051764044\



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... คนไข้ท่านนี้ คงเสียดายมากที่ถ้าไม่ได้มาหาเรา เพราะเชื่อกระทู้ลวงโลกของขบวนการหน้าม้าใส่ร้ายป้ายสีเราในเวบไซด์ แต่ด้วยความมุ่งมั่น ความศรัทธา ความวิริยะอุตสาหะของคนไข้ท่านนี้ ถึงทำให้เกิดสติปัญญา จึงสามารถหาข้อมูลแยกแยะพวกขบวนการใส่ร้ายคลินิกเราจนได้ทะลุปรุโปร่ง จึงได้มารักษาจนหน้าดีขึ้นเยอะแล้วครับ … มาดูการตามผลการรักษาหลุมสิวเก่า และใหม่ รอยสิว สิวที่เคยโดนหลอกรักษาด้วยการทำเลเซอร์ Fractional Laser ตัวที่หลอกขายคนไทยทั้งประเทศครั้งละ 10000 กว่าบาท แต่ไม่ดีขึ้นเลย … แต่มารักษากับเราประมาณ 3-4 เดือน หลุมสิวดีขึ้นถึงประมาณ 70-80 % อีก 1 คนไข้จริง ทำจริง ดีขึ้นจริงครับ ... 10 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาหาเราด้วยปัญหาแผลเป็นหลุมสิว สิว และรอยแดง ซึ่งตั้งต้น ปัญหาหลักของคนไข้ท่านนี้คือ สิว แต่รักษามา 3 คลินิกมีทั้งแบบกินยาทายา และทำเลเซอร์ มาถึงเราสิวก็ไม่ดีขึ้น และยังได้รอยสิว แผลเป็นหลุมสิวเพิ่มมาอีก แต่พอหลังจาก ที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และได้อ่านเปรียบเทียบวิธีการรักษาหลุมสิวแบบต่าง ๆ ของหลาย ๆ ที่ เป็นเวลาเกินครึ่งปี และได้ตามดูพฤติกรรมของพวกหน้าม้าใส่ร้ายป้ายสีเราในอินเตอร์เน็ตด้วย โดยท้ายที่สุดได้ข้อสรุปที่ว่า มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีจริง ซึ่งเราได้ขอสัมภาษณ์เรื่องนี้ในในเฟสบุ๊คเรา เมื่อวันที่ 6 พค 57 … คนไข้ท่านนี้คือ คุณจุฬาลักษณ์ อายุ 24 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากบางกอกน้อยครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณจุฬาลักษณ์ JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ความรู้จริงจากการตามอ่านข้อมูลมากมายจริง ๆ และยังแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลที่ดี สำหรับผู้อ่านนับแสน นับล้านคน ที่ต้องการการวางแผน การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ดีทุกเรื่อง พร้อมๆ กันได้ครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณจุฬาลักษณ์ลองช่วยเล่าประสบการณ์การทำเลเซอร์ ตัวที่มีคนเชียร์ในเน็ตเยอะ ๆ ที่บอกว่ารักษาหลุมสิวได้ดี ในความเป็นจริงที่ไปทำมา ราคาครั้งละเท่าไหร่ ได้ผลหรือไม่ มากน้อยเพียงไรครับ ? การตลาด การสร้างภาพลวงแบบใต้ดินแบบไหน ถึงล่อให้คุณจุฬาลักษณ์ได้หลงเข้าไปรักษาแบบเลเซอร์แพง ๆ ตัวนั้นครับ ? ก่อนมาหาเรา เจอกระทู้ใส่ร้ายคลินิกเรา ถ้าตอนนั้นไปหลงเชื่อ แล้วไม่มาหาเรา วันนี้เสียดายโอกาสดี ๆ ที่ได้รักษาเลเซอร์คอร์สพิเศษ ที่ได้ผลกว้าง ๆ ไว ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ในการมาหาเราครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการรักษาทุกอย่างได้ละเอียดเพียงพอ ที่จะเลือกคอร์สด้วยตนเองก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? คุณจุฬาลักษณ์ ได้หาข้อมูลเปรียบเทียบเลเซอร์แบบต่าง ๆ ของคลินิกต่าง ๆ มาประมาณกี่ที่ ก่อนเจอเราครับ ทำไมถึงไม่หลงเชื่อการโฆษณาของคลินิกอื่น ๆ ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คุณจุฬาลักษณ์ ได้ทำการรรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรก ไปเมื่อ 4 พ.ค. 2557 ในครั้งแรกนั้น สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นอย่างละประมาณกี่ % และ ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่รักษามา 3-4 ครั้งแล้ว ปัญหาบนหน้า ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ โดยเฉพาะหลุมสิวที่เป็นปัญหาหลักขอเรา และ แต่ละปัญหาดีขึ้นอย่างบ้างครับ ? การรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษ ผสมผสานของเราต่างจากการทำเลเซอร์ตัวแพง ลองแจกแจงหัวข้อเห็นด้วยหรือไม่ ? หลังมารักษาสิวกับเรา ก็มีการกดสิว ฉีดสิว เลเซอร์สิว เท่าที่สังเกตดู มีหลุมสิวใหม่ ๆ จากการรักษาที่นี่หรือไม่ครับ ? กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะอะไรถึงทำแบบแบบนี้นะครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คุณคุณจุฬาลักษณ์ก็ได้รักษากับเรามานาน หลายเดือนแล้ว ถ้าถามถึง เรื่องความปลอดภัยทั้งเลเซอร์ ยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมี ผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาแบบมีวินัยดีๆ ที่เราวางแผนไว้ให้ตามแบบฉบับของเรา รอยต่างๆ แม้รอยหลังเลเซอร์สามารถดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลาแค่ไหนครับ ? ลองแนะนำผู้อ่าน ที่เป็นสิว รอยสิวที่เป็นพอสมควร ว่าควรรักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันปัญหาสิว รอย หลุมสิวเรื้อรัง มิให้บานปลายตอนหลัง หรือ ควรรักษาแบบเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไปก่อน และเพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 4 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล ในฐานะที่คุณจุฬาลักษณ์ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ มานานเพียงพอ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น หลุมสิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับ ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส หรือให้เลือกคอร์สเองได้ตามโปรโมชั่นในแต่ละครั้งครับ ? ท้ายสุด คุณจุฬาลักษณ์ลองแนะนำ วิธีการที่จะเช็คโดยละเอียดว่า ฤคลินิกไหน หมอไหน ควรจะรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ได้ผลจริง โดยไม่โดนหลอกด้วยหน้าม้าในเวบต่าง หรือการโฆษณาสร้างภาพด้วยครับ ?
ขอขอบคุณจุฬาลักษณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้น การรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Julalak Kansonteia คำถามชุดที่ 1
ก่อนเข้ามารักษากับจรัลการแพทย์ ก็ได้ไปรักษากับคลินิคนึงย่านบางนาค่ะ ทำ e-matrix ค่ะ ราคา 16000 บาท พอดีเห็นทีโปรโมชันโคกับบัตรเครดิตค่ะ ผลที่ทำก็รู้สึกว่าปัญหาสิวก้ลงลด แต่หลุมเฉยๆ นะคะ พอซักพักก้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ก่อนเข้ามารักษาก้หาข้อมูลดู แต่ก็ไม่ได้เชื่อนะคะ เพราะลักษณะที่เขาโพสมันช่างไม่มีน้ำหนักเอาซะเลย รูปอะไรก็ไม่มี ก่อนทำการรักษาคุณหมอก็อธิบายคอร์สทุกอย่างค่ะ แล้วเราก้เลือกตามกำลังค่ะ แต่ที่นี่ราคาค่อนข้างสูงค่ะ แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว ก้ยอมค่ะ




Julalak Kansonteia คำถามชุดที่ 2
ตั้งแต่ทำครั้งแรกดีขึ้น 40% ค่ะ แต่ตอนยิงไปแรกๆ ก้แอบลุ้นนะคะ เพราะปัญหาเราหนักมาก คุณหมอก้จัดหนักให้เลย ลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะ แต่พอสะเก็ตหลุดก็เริ่มเห็นถึงความแตกต่างนะคะ ที่นี่ทำการกดสิว ฉีดสิว ด้วยแพทย์นะคะ ต่างจากที่อื่นที่อาจให้ จนท มากดสิว ด้วยความเชี่ยวชาญของคุณหมอเรายืนยันค่ะว่าไม่มีหลุมสิวเพิ่มจากการกดค่ะ



Julalak Kansonteia คำถามชุดที่ 4
การให้ร้ายคลินิกตามเวปบอร์ด ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าคนที่อ่านมีสติ ไตรตรองพิจารณาดี จะรู้ได้เองค่ะว่ามันไม่มีน้ำหนักเลย ส่วนการรักษาที่จรัลการแพทย์เราคิดว่า ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษามากพอ มีควาทเป็นไปได้น้อยมากนะคะ ว่าจะไม่ดีขึ้น ทั้งนี้ความพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน อย่าเราส่องกระจกทุกวันก็มองเห็นหลุมสิวตัวเอง แล้วแอบคิดว่ายังมีหลุมอยู่เลย แต่พอกลับไปดูรูปที่ถ่ายไว้ก่อนรักษานะคะ คือแบบแทบจะไม่อบากเชื่อว่ามีนดีขึ้นได้ขนาดนี้ คือตอนนี้เหมือนเห็นหน้าตัวเองดีขึ้นจนลืมไปว่าแต่ก่อนเคยเป็นหนักขนาดไหนค่ะ อิๆๆ ส่วนการลงคอร์สที่นี่คุณหมอก็จะอธิบาย แล้วเราเลือกเองค่ะตามกำลัง ไม่มีการบังคับค่ะ





คนไข้ท่านที่ 299- JSLC SuperHero ท่านที่ 299

คุณพิชญาภา(HN:127-57) มาจากบางซื่อ

สัมภาษณ์ 8-8-57 เวลา 17.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/748588318515884




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... 8 ส.ค. 57 มาดูว่าคนไข้ใหม่ที่เคยรักษาที่อื่นมาแล้วไม่ได้ผล จนคนไข้เก่าเราที่เป็นเพื่อนกัน 2 คน ได้แนะนำมารักษากับเรา เพราะเรารักษาได้คนไข้เก่า ที่เป็นนักเรียน 2 ท่าน จนดีขึ้นแล้ว คนไข้ท่านหนึ่งก็เป็นคนไข้เก่าเรารักษาทั้งครอบครัว มาหลายปีแล้ว … ตอนนี้คนไข้ใหม่เรา ก็ดีขึ้นมากพอควรภายในไม่กี่เดือนแล้วครับ … วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เป็นน้องนักเรียนอีก 1 ท่านที่มารักษากับเรา แล้วเห็นผลไวอีกท่านหนึ่ง คนไข้ท่านนี้ มาด้วยปัญหาสิว สิวสเตอร์รอยด์ รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิวเล็กน้อย และปัญหาเส้นเลือดฝอยทำให้หน้าแดง เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง มาประมาณ 2 ปี แต่ไม่ดีขึ้น จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากการแนะนำของเพื่อน ถึงตอนนี้ หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษกับเราไป 3 ครั้ง สิว รอยสิว หลุมสิวก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้คือ น้องพิชญาภา อายุ 18 ปี มาจากบางซื่อครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบน้องพิชญาภา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริงให้ทุกท่านได้อ่าน และหวังว่าบทสัมภาษณ์ของ น้องพิชญาภา น่าจะได้ช่วยเหลือผู้อ่านในอนาคตอันใกล้นี้ หลายพัน หลายหมื่น หลายแสนคน ไม่ให้เป็นเหยื่อของธุรกิจความงามที่หลอกรักษา กันอย่างเกลื่อนกราดในปัจจุบันด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – น้องพิชญาภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนดังกล่าว ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? ทุกครั้งที่ไป ได้เจอกับแพทย์บ้างหรือไม่ ? รวม ๆ หมดค่าใช้จ่ายทั้งหมดไปประมาณแค่ไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? หลุมสิวใหม่ ๆ และเก่าเล็กน้อยที่เกิดขึ้น ได้เป็นตั้งแต่ช่วงก่อน หรือหลังไปรักษาที่คลินิกนั้น และคิดว่าเกิดจากการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือเราบีบสิวเองครับ ? มีการโฆษณา หรือการตลาดสร้างภาพแบบไหนที่ ทำให้เราไปรักษาที่นั่นครับ ? พอรักษาแล้วไม่ได้ผล คลินิกนั้น มีการแก้ตัวอย่างไรบ้างครับ ? ในครั้งแรกที่มารักษาที่คลินิกเรา ทางเราได้ให้ข้อมูลเรื่องการรักษาดีพอ มากพอ ละเอียดพอหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่เพื่อนแนะนำให้มารักษา ได้เข้าไปค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา และศึกษาข้อมูลก่อนมาหรือไม่ครับ และข้อมูลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะดีขึ้นจริง ๆ และทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหม ? ตอนนี้ ได้มาทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากว่าครั้งที่ 1 และ 2 อีกไหม โดยประมาณดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? และมารักษาที่เรากี่สัปดาห์ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาคลินิกเอกชนที่แรกครับ ? คิดว่าถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่มรักษากับเราไปเลยดีกว่าไหม เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – มีคนไปใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สรักษา ที่ราคาแพงมากๆ จนเหมือนเกินความสามารถของคนไข้แต่ละท่าน ในฐานะที่น้องพิชญาภา ได้มาเป็นคนไข้ที่มารักษากับเราจริงๆ แล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สเลเซอร์ที่แพงเกินตัว หรือ สามารถเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองครับ ? น้องพิชญาภา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่มีคนมาใส่ร้ายคลินิกเราว่า มารักษาครบคอร์ส 5 ครั้งแบบมีวินัย แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้วน้องพิชญาภาคิดว่า ควรมีคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหรือไม่ครับ เพื่อมิให้เรากลับมาเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเยอะ ๆ เหมือนตอนแรก และเพื่อให้หน้าดีขึ้นได้อีก หรือทำให้ผลคงที่ ไม่มีโยโย่ไป ๆ มา ๆ ?
สุดท้าย ช่วยฝากคำเตือนในการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแลปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไรให้รักษาด้วยเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิวได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ น้องพิชญาภา ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ ข้อควรระวัง เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ครับ



Pair Pitchayapa เคยเข้ามาอ่านในเพจนี้เหมือนกันค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจมาที่นี่เพราะมีเพื่อนอยู่2คนมารักษาที่นี่แล้วหน้าดีขึ้นมากๆเลยค่ะ หลังเลเซอร์ครั้งที่1สิวหาย 70% แต่รอยแดงยังมีอยู่แต่ก็ยุบลงบ้าง เพื่อนทักว่าหน้าใสขึ้น พอเลเซอร์ครั้งที่3หมอก็กดสิวให้น้อยลงเพราะสิวไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะ คิดว่าประมานเดือนที่2หน้าเรียบขึ้นรอยและหลุมดีขึ้นกว่าเดิมถ้าเทียบกับตอนที่ไปรักษาที่แรก ถ้าย้อนไปได้อยากรักษาที่นี่ตั้งแต่แรกเพราะคุณหมอรักษาดี หายไวจริงๆ และทำให้เรามั่นใจมากขึ้นค่ะ



Pair Pitchayapa ควรมีคอสเฝ้าระวังค่ะ หน้าจะได้ไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิม อย่างน้อยแค่กดสิว ฉีดสิว ทำทรีตเมนต์ไว้ไปรื่อยๆ การที่มารักษาแล้วไม่หายมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับคลีนิคอย่างเดียว มันขึ้นอยู่ที่ตัวเราด้วย ต้องคอยกินยาทุกวัน ทายา และมาตามที่หมอนัดให้ตรงเวลา



Pair Pitchayapa เคยไปรักษาที่คลีนิคเอกชนที่นึงค่ะ ทำครอสรักษาสิวและก็เลเซอร์รอยแดง5ครั้ง ผลที่ได้คือรอยไม่หาย หน้าเป็นหลุมสิวมากขึ้นหลังจากที่ไปรักษา เสียเงินเป็นจำนวนแสนกว่าๆค่ะ รักษาอยู่ปีกว่าๆ เวลาไปหมอก้ไม่ค่อยให้คำปรึกษาเลยค่ะละก็ไม่มีการแก้ตัวอะไรเลยหลังจากที่ทำเราหน้าเป็นรอย ถ้าเทียบกับที่จรัลคลีนิคแล้วที่นี่มีการให้คำปรึกษาและดูแลลูกค้าอย่างดีค่ะ




คนไข้ท่านที่ 298- JSLC SuperHero ท่านที่ 298

คุณพรทิพย์ (HN:196-57) มาจากบางเขน

สัมภาษณ์ 1-8-57 เวลา 10.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/745044672203582



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... มาดูอีก 1 ท่าน ที่ไปทำ EM มาแล้ว ไม่ได้ผลอะไรมากมายครับ ... ศุกร์ที่ 1 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่ได้มารักษากับเราโดยมีเพื่อนซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเราที่เป็นพยาบาลแนะนำให้มารักษา คนไข้ท่านนี้มีปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ และเส้นเลือด เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์ แบบไม่มีแผลมาประมาณ 5-6 ครั้ง เลเซอร์เส้นเลือด 2 ครั้ง และ E M 2-3 ครั้ง ที่ทำมาทั้งหมดนั้น ดีขึ้นเพียงเล็กน้อย หรือแทบจะไม่เห็นผล และเห็นผลไม่ชัดเจน แต่หลังจากที่ทำเลเซอร์กับเราไปเพียง 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ฝ้าซึ่งเป็นปัญหาหลักก็ดีขึ้น 70%-80% แล้วครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรทิพย์ อายุ 48 ปี อาชีพพนักงานราชการ มาจากบางเขนครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณพรทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อมิให้คนไทยนับหมื่น นับแสนคน ต้องเสียเงิน เสียเวลาไปรักษาแบบที่ไม่ได้ผล แต่เน้นโฆษณาครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณพรทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาเพราะปัญหาหลักคืออะไร รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? มีเหตุผลอะไร ถึงตัดสินใจ ไปรักษาที่คลินิกนั้นๆ ครับ ? จังหวะที่ปัญหาดีที่สุดที่รักษาที่นั่น ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ก่อนที่จะได้มาหาเรา ได้ชวนเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าไปรักษา หลังรักษาไป 1 ครั้ง ปัญหาฝ้า กระบนหน้าเพื่อน ดีขึ้นหรือไม่ครับ ? แล้วหลังจากนั้น ทำไมถึงเปลี่ยนมา รักษาที่คลินิกเราทั้งคู่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องฝ้า ปัญหาอื่นๆ วิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ พร้อมๆ กันในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? คุณพรทิพย์ได้รับรายละเอียดเรื่องการทำเลเซอร์แบบมีแผล ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ก่อนการรักษาหรือไม่ครับ ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้นกี่ % กระลดลงกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? จริงหรือไม่ ที่มารักษาที่เราแล้ว เรารักษาพร้อมกันหลาย ๆ เรื่องพร้อม ๆ กัน และทำเลเซอร์ครั้งแรกให้ดีที่สุด ให้ผลกว้าง ๆ ไปเลย ? ทำเลเซอร์ที่เราครั้งแรก ได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาที่อื่นรวมกันทั้งหมดที่รักษามาหรือไม่ ลองอธิบายให้เห็นภาพหน่อยครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณพรทิพย์ และเพื่อนที่เป็นพยาบาลอีก 1 ท่าน ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือเราให้เลือกระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรา มีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณพรทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือ ปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพรทิพย์ คิดว่า เราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณพรทิพย์ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



Porntip Khunsamitpanya


ตอบคำถามที่ 1 ที่เราไปรักษาเพราะมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง รักษาแบบเลเซอร์ แบบไม่มีแผล และใช้ยาทา ทำทั้งหมดประมาณ 5-6 ครั้ง รักษามาประมาณ 3-4 ปี ยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าที่ควร แต่เรื่องรูขุมขนดีขึ้นเล็กน้อย ส่วนเพื่อที่ไปทำการรักษาด้วย 1 ครั้ง ก็ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไร จึงกลับมารักษาที่คลินิกคุณหมอจรัลการแพทย์เหมือนเดิมค่ะ เพราะเคยรักษาแล้วเห็นผลได้อย่างชัดเจน



Porntip Khunsamitpanya


ตอบคำถามที่ 2 คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดวิธีการรักษาได้อย่างชัดเจน จึงตัดสินใจเลือกการรักษาแบบเป็นคอร์ส เมืองได้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว เห็นว่าฝ้าดีขึ้นประมาณ 60-70 % ดูแลผิวหน้าเนียน ขาวใสขึ้นรูขุมขนกระชัยอย่างมองเห็นได้ชัด มีคนทักหลายคนว่าดูหน้าขาวใสขึ้น จึงรู้สึกว่ามีความมั่นใจมากขึ้น หลังจาที่เราได้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง เรารู้สึกได้ว่าทำเลเซอร์ครั้งแรกก็เห็นผลดีขึ้นแล้ว จากที่เคยได้รักษามา



Porntip Khunsamitpanya


ตอบคำถามที่ 2 คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดวิธีการรักษาได้อย่างชัดเจน จึงตัดสินใจเลือกการรักษาแบบเป็นคอร์ส เมืองได้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว เห็นว่าฝ้าดีขึ้นประมาณ 60-70 % ดูแลผิวหน้าเนียน ขาวใสขึ้นรูขุมขนกระชัยอย่างมองเห็นได้ชัด มีคนทักหลายคนว่าดูหน้าขาวใสขึ้น จึงรู้สึกว่ามีความมั่นใจมากขึ้น หลังจาที่เราได้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง เรารู้สึกได้ว่าทำเลเซอร์ครั้งแรกก็เห็นผลดีขึ้นแล้ว จากที่เคยได้รักษามา



Porntip Khunsamitpanya ตอบคำถามที่ 3 ในการรักษาคุณหมอได้อธิบายรายละเอียดการรักษาอย่างชัดเจน คนไข้ก็ตัดสินใจเลือกการรักษาเอง ดิฉันจึงตัดสินใจลงคอร์สการรักษา เพื่อให้การรักษาได้เห็นผลที่ดีขึ้น ตอนนี้ทำเลเซอร์มา 2 ครั้งแล้ว ก็รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นแล้ว การรักษาจะทำไปจนจบคอร์ส คิดว่ารักษาแล้วคุ้มค่ากว่าที่เคยรักษามา โดยไม่ได้เป็นการหลอกลวง การรักษาก็คงจะต้องให้คุณหมอรักษาอย่างต่อเนื่อง เห็นว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วเห็นผลคุ้มค่ากับราคา ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว การบริการของเจ้าหน้าที่และคุณหมอก็ดีด้วยค่ะ



คนไข้ท่านที่ 297- JSLC SuperHero ท่านที่ 297

คุณผุสดี (HN:138-57) มาจากจตุจักร

สัมภาษณ์ 31-7-57 เวลา 21.00 น.

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/744782702229779




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... มาดูความจริงที่สำคัญอีก 1 อย่าง ที่โดนหมอส่วนใหญ่ปกปิดเป็นคามลับไว้ คนไทยส่วนใหญ่จะไม่รู้ วันนี้มาดูความจริงจากคนไข้อีก 1 ท่านครับ … การทำ QS NdYaG ประมาณ 7 ครั้ง ทำให้หน้าจากเดิมที่ฝ้าไม่ชัดเจน กลับดูเข้มขึ้นและชัดเจนขึ้น จนคนทักว่าหน้าดูแย่ลง …จันทร์ที่ 14 ก.ค.57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาเรื่องฝ้าที่เข้มขึ้น หลังการทำ QS NdYaG จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง คนไข้ท่านนี้ก็ได้มารู้จักคลินิกเราจากการแนะนำของคนรู้จัก และได้เข้าไปค้นหาใน Internet โดยได้ศึกษา หาข้อมูลใน Web JSLC ก่อนที่จะมา หลังจากรักษากับเรามา 3 เดือน ตอนนี้ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณผุสดี อายุ 46 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากจตุจักรครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณผุสดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์การรักษา และผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์โดยแพทย์ที่ไม่มีจรรยาบรรณให้ทุกท่านได้อ่านกัน เพื่อช่วยให้คนนับหมื่น นับแสนคนจะได้ไม่ต้องโดนหลอกรักษาจนหน้าพัง หรือไม่ดีขึ้นอีกต่อไป และมีกำลังใจจะสู้ต่อไปครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณผุสดี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปรักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบไหน แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? ก่อนทำเลเซอร์ แพทย์ และเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ ได้โฆษณาเกินจริงว่าอย่างไรบ้าง เตือนถึงผลข้างเคียงของเลเซอร์ QS NdYaG ให้ทราบก่อนไหมครับ ? คุณผุสดีคิดว่า สคบ. อย. กระทรวงสาธารณสุข แพทยสภา ควรเข้าไปตรวจสอบคลินิกแบบนี้ให้จริงจังมากขึ้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? เวลาศึกษาข้อมูลคลินิกเรา มีข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องฝ้า ปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา ทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้างครับ ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลง คอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณผุสดี ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณผุสดี คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณผุสดีมากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



KhunAnn Veeramas ขอโทษทีค่ะ ที่ตอบช้า พอดียุ่งๆ กับงาน ชอแชร์กันและกันนะคะ



KhunAnn Veeramas ตอบชุดคำถามที่ 1 - ตอนแรกที่ไปรักษา เพราะสังเกตุเห้นปื้นคล้ายฝ้า ไม่แน่ใจเลยไปหาหมอ ครั้งแรกหมอให้ยามาทา แล้วก้อกิน แต่ว่าเราทราบมาว่ามันมีการรักษาด้วยเลเซอร์ ที่น่าจะได้ผลเร็ว ครั้งที่ เลยขอให้ยิงเลเซอร์ให้ ไม่รู้ว่ามีเลเซอร์กี่ประเภท และชนิดไหนที่มึนบรรเทาอาการ ก้อทำไป ครั้งละหลายพันบาท คิดว่ามันจะดีขึ้น ทำสองอาทิตย์ 1 ครั้ง ทำได้สัก 4-5คนเริ่มทักว่าหน้าเราแย่ลง ก้อมีคุยกับหมอว่ากังวล แต่หมอบอกว่าต้องใช้เวลา ก้อเริ่มหาข้อมูลเอง จนครึ้งที่ 7 คุยกับหมอว่ามันแย่ลงนะ หมอว่าใช้เลเซอร์ตัวลึกสุดแล้ว ไม่รู้ว่าทำไมมันไม่ดีขึ้น เลยตัดสินใจเลิกรักษา และกลับมาใช้เครื่องสำอางค์เองหลายปี ที่รู้ว่าเป็น QS NdYaG เพราะว่าไปนั่งดูใบเสร็จ และต้องการทราบเพื่อจำ ว่ามันไม่ได้ผล และกลัวการทำเลเซอร์ไปหลานปี แต่ผลจากการรักษาทำให้สีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอ และวงฝ้าบนหน้ากว้างขึ้น เวลาตากแดดแรงๆ จะเห็นชัด เลยต้องกลับมาคิดว่าจะทำไง เลยหาข้อมูลจากเว็บ เจอเคสที่คุณหมอรักษา บางเคสดูยาดว้าของเราแล้วได้ผล เลยตัดสินใจคุยกับหมอ และรับการรักษาที่คลินิกค่ะ



KhunAnn Veeramas ตอบคำถามชุดที่ 2 - ได้ข้อมูลจากคุณหมอมากพอที่จะตัดสินใจรักษา และเลือกคอร์สในการรักษาเอง ทำให้รู้ว่าหลังการรักษา จะเป็นอย่างไร ต้องดูแลอย่างไร ผลการรักษาครั้งที่ 2 ฝ้าดีขึ้น 60% แต่สภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก รูขุมขนเล็กลง เรียบเนียนขึ้น คนทักว่าผิวหน้าดูดีขึ้น



KhunAnn Veeramas ตอบคำถามชุดที่ 3 - ตอนที่ทราบว่ามีขบวนการที่ทำแบบนั้น อึ้งมาก ว่าโห มีด้วยเหรอ ทำไม่เราเป็นคนที่รับการรักษากับหมอเองไม่เห็นเจอเหตูการณ์แบบนั้น เราได้คุยกับหมอจนตัดสินใจที่จะรักการรักษาตาม แบบที่เราคิดว่าตรงกับอาการ และตรงกับ budget ที่เรารับได้ ไม่ได้มีการบังคับ
KhunAnn Veeramas ต่อ คำถามชุดที่ 3 - ไม่ได้มีการบังคับ ระหว่างการรักษาเรามีปัญหา ก้อได้รับคำแนะนำ และปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม และคิดว่าจะได้ผลที่ดีขึ้นเมื่อจบคอรส์ เทียบกับแบบที่เคยรักษาที่ไม่รู้อะไร ไม่มีอนาคตว่ามันจะดี หรือแย่ ถ้าจบคอรส์แล้วได้ผลที่ดี น่าจะ maintain แต่อาจมีขอปรับเปลี่ยนบ้างซึ่งคิดว่าคุณหมอจะให้คำปรึกษาที่เหมาะสมกับเราได้ ยิ่งเห็นเคสยากๆ กว่าที่มารักษากับคุณหมอแล้วได้ผลที่ดี ยิ่งคิดว่าเออ โชคดีที่ไม่ได้ตัดสินใจไปรับการรักษาทีคลินิกพวกนั้นค่ะ เสียเงินเสียเวลาแล้ว ไม่ควรมานั่งเสียใจใช่มั้ยคะ



คนไข้ท่านที่ 296- JSLC SuperHero ท่านที่ 296

คุณอรสา (HN:186-57) 

สัมภาษณ์ 30-8-57 

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/747131065328276




Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อังคารที่ 5 ส.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่น่ารัก รักความยุติธรรม และจริงใจเป็นที่สุดอีก 1 ท่าน คือ คุณดวงหทัย เรามีประเด็นที่น่าสนใจมาก ๆ 1 ประเด็น คือ คนไข้ท่านนี้เคยได้ให้สัมภาษณ์กับเรา เรื่องการเปิดโปงขบวนการขายเบอร์คนไข้ เพื่อเอาไปขายให้คลินิกต่าง ๆ เพื่อโทรชวนรักษา โดยได้สัมภาษณ์ไปเมื่อวันที่ 5 ตค 56 … โดยล่าสุด ไม่กี่วันที่ผ่านมา ยังมีขบวนการแอบแฝงในคลินิกเรา ก็ยังเอาเบอร์โทรศัพท์คนไข้ท่านนี้ ไปขายต่ออีก จนมีคลินิกกลุ่มที่ไร้ฝีมือ เน้นการตลาดบ้าเลือดได้โทรเข้าหาคนไข้ท่านนี้ เพื่อขายคอร์สรักษาหน้าแบบตลก ๆ ไร้เหตุผลให้อีก ... คนไข้เราท่านนี้มีเหตุผลประกอบโดยละเอียดมาก ว่าทำไมในครั้งแรก ถึงคิดว่า โดนเอาเบอร์จากคลินิกเรา โดยมิได้เอาเบอร์โทรจากบัตรเครดิต … ปรากฏว่าขบวนการขายเบอร์พวกนี้ ยังทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีความละอาย เพราะขนาดคุณดวงหทัยได้รู้ตัว และออกมาแฉแล้ว ขบวนการเลวร้ายนี้ยังจะทำต่อ … แต่เพราะได้มีประสบการณ์โดนจู่โจมแบบนี้มาแล้ว จึงเข้าใจสถานการณ์ โต้ตอบ และปฏิเสธได้ดี และนำมาเล่าให้เราฟังอีกครั้งนึงนอกจากนี้ เราก็ได้สัมภาษณ์คนไข้ในเรื่องคล้าย ๆ กันอีก 2 ท่าน คือ คุณภคมน คนไข้เก่าเราที่น่ารักอีก 1 ท่าน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 57 ในหัวข้อที่ว่า มีเจ้าหน้าที่ภายในคลินิกได้นินทาแพทย์ และแอบเอาเบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณภคมน ไปเซฟลงโทรศัพท์ตนเองที่บ้าน คุณภคมนได้ให้สัมภาษณ์กับเราไปแล้ว และมีคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน เราก็ได้สัมภาษณ์เรื่องนี้ไปเมื่อวันที่ 30 กค 57 คือ คุณอรสา ที่โดนคลินิกที่เน้นทำธุรกิจ เน้นการตลาดโทรชวนอีก 1 ท่าน ถ้าสนใจลองตามอ่านกันได้ครับ



นอกจากนี้แล้ว ยังจะสัมภาษณ์คุณดวงหทัยเพิ่มเติมต่อไป เรื่องคอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน ที่ยังคงทำให้คนไข้ท่านนี้ ยังคุมปัญหาบนหน้าในระดับดีขึ้น 80 กว่า – 90% ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ลดการรักษามาทำเป็นเลเซอร์แบบห่าง ๆ แล้วด้วยครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณดวงหทัย อายุ 30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน จากเขตบางพลัด อีก 1 JSLC VIP SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการถูกโจมตี ในรูปแบบต่างๆ ให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้ จะทำให้ทุกท่านได้รับรู้ว่าการทำการตลาด และการแข่งขันทางธุรกิจในยุคปัจจุบัน มันมีความน่ากลัวซ่อนอยู่ การที่มาติดต่อขโมยข้อมูลจากคลินิกที่อื่น นั้นผิดทั้งกฎหมาย และศีลธรรมครับ



คำถามพิเศษ – คุณดวงหทัย ช่วยเล่าเหตุการณ์ล่าสุด ที่มีคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ได้โทรมาชักชวนให้ไปรักษาว่า เกิดขึ้นเมื่อไหร่ เขามีวิธีการชักชวนอย่างไรบ้าง แปลกใจไหมครับว่าเค้าได้เบอร์มาจากที่ใด ? วิธีการหลอกล่อเรา แตกต่างจากการโทรชวนครั้งแรก เมื่อปี 56 อย่างไรบ้างครับ ? และคิดว่าโปรโมชั่นที่บอกมาทางโทรศัพท์ ฟังดูสมเหตุผล และเป็นไปได้หรือไม่ครับ และคิดว่าฝีมือในการรักษาของคลินิกที่ใช้วิธีการสกปรกแบบนี้ จะมีฝีมือในการรักษาแค่ไหนครับ ? คิดว่าเขามีสิทธิ์ ไปขโมยเบอร์โทรศัพท์ หรือฐานข้อมูลคนไข้มาจากคลินิกอื่นเพื่อมาโทรชวนได้หรือไม่ ? คุณดวงหทัยคิดว่า การใช้วิธีการสกปรกแบบนี้มาล่อคนไข้ใหม่ สามารถทำให้คนไข้ใหม่บางท่านสับสน ลังเลที่จะรักษาที่เราแบบมีวินัยได้หรือไม่ ? คิดว่ารัฐบาลใหม่ หรือข้าราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ควรจะจัดการกับขบวนการแบบนี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามทั่วไปชุดที่ 1 – คุณดวงหทัย ช่วยเล่าประสบการณ์จริง ช่วงที่รักษากับคลินิกเรา ในช่วงที่ลดการรักษา เป็นคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแล โดยทำการรักษาแบบทำเลเซอร์แบบหลายเดือนครั้ง ว่ารักษาแล้ว สามารถคุมผลการรักษาได้ดีแค่ไหน ? สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ชะลอวัย หน้าตึงกระชับ ยังดีอยู่ในระดับไหนบ้างครับ ? หลังลดการรักษาแล้ว ยากิน ยาทาของคลินิกเราทำให้มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพ หรือยาทาของเราทำให้มีปัญหา เรื่องหน้าแดง และเส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไมครับ ? ในการมารักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผลที่เราทำให้จริง คุณดวงหทัยคิดว่า การให้คำแนะนำการดูแลหลังเลเซอร์ที่ดีพอ และคนไข้มีวินัยดีแล้ว รอยต่าง ๆ เช่นรอยแดง รอยคล้ำที่เกิดหลังเลเซอร์นั้น สามารถดีขึ้นได้ในประมาณกี่เดือนครับ ?



ชุดคำถามทั่วไปชุดที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ในช่วงครั้งแรก ก่อนรักษา คุณดวงหทัยได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องผิวหน้า ปัญหาต่าง ๆ และวิธีการรักษาหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?



ชุดคำถามทั่วไปชุดที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณดวงหทัยได้รักษากับเราจริง ๆ มาเกือบ 2 ปี ได้เคยโดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือเราให้เลือกระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณดวงหทัย คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการระวังการจู่โจมของพวกคลินิกทำธุรกิจแบบแปลก ๆ ที่โดนมา 2 รอบแบบไม่เหมือนกัน และเทคนิคการปฏิเสธเท่าที่พอแนะนำได้ครับ ?



ขอบคุณ คุณดวงหทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการระวังการจู่โจมด้วยการตลาดแบบแปลก ๆ อย่างถูกต้องได้ผลดี และความจริงเรื่องการมารักษาที่เรา และการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลสภาพหน้าให้ดีต่อเนื่อง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก ถ้าทิ้งการรักษาไปเลย จนมีปัญหาหนักกลับมาเหมือนเดิม ทำให้การรักษาคอร์สแรกเป็นไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ
.



Duanghatai Kassuwan


ขอตอบเป็นเรื่องๆนะคะ เหตุการณ์ล่าสุด ช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา มีคลินิกแห่งหนึ่งโทรมาขายคอร์ส รักษาผิวหน้า โดยเจ้าหน้าที่เน้นเรื่องกระเนื้อซึ่งเป็นปัญหาแรกที่เข้ามาหาคุณหมอควบคู่กับผิวรักแร้ ส่วนเรื่องได้เบอร์ไม่แปลกใจแล้วค่ะ เพราะเป็นคนไม่ใช้บัตรเครดิต เลยพอจะรู้ว่าน่าจะได้เบอร์ติดต่อพร้อมปัญหาผิวหน้าเรามาคู่กัน ^^ เพราะเจ้าหน้าที่เค้าถามก่อนเลยว่ารักษาผิวหน้ามีปัญหากระเนื้อใช่มั้ยครับ อยากเสนอคอร์สของเค้า และให้โปรโมชั่นพิเศษ การดูแล 20 กว่าอย่าง แถมอีก 10 รวมมูลค่า 2-3 แสนบาท มีดารามาทำที่นี่เยอะ ลดพิเศษเหลือ 8,xxx บาท เราก็บอกว่าขอคิดดูก่อนนะ หลังจากนั้น 2-3 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรมา จะมารับเอกสารพร้อมเงินค่าคอร์ส เราเลยบอกว่าไม่ได้ตกลงนะคะ คือ...ถ้าเป็นบางคนอาจจะเกรงใจ ไม่กล้าปฏิเสธ (เมื่อก่อนเป็นแบบนั้นค่ะ) และย้ายการรักษาเพราะคอร์สดูแพงและคุณสมบัติดีๆเยอะมากกก เทคโนโลยีจากต่างประเทศ ฯลฯ แต่หลังจากเจอครั้งที่แล้วโทร.มา (คนละคลีนิกนะคะ) ขายคอร์ส เราไปดูคลีนิกแล้ว แอบกลัวค่ะ 55 ส่วนตัวคิดว่าการเก็บข้อมูลคนไข้น่าจะนับเป็นข้อมูลทางธุรกิจของกิจการนะคะ น่าจะมีการคุ้มครองเท่าๆกับข้อมูลอื่นๆ เพราะในมุมของคนไข้ ตัดสินใจเป็นลูกค้าแล้ว คงไม่อยากถูกรบกวนจากใครอีกหรอกนะคะ


Duanghatai Kassuwan


ส่วนเรื่องของผลการรักษา ปัจจุบันเป็นคอร์สเฝ้าระวัง ไม่ยิงแบบเป็นแผลนานแล้วค่ะ เพราะไม่มีปัญหาแล้ว กระเนื้อปัญหาใหญ่ หายยยยไปเลย ตั้งแต่การยิงครั้งที่ 3-4 รูขุมขนเล็กลงจนเห็นได้ชัดมากๆ ปกติทำงานเยอะหน้าจะหมองๆค่ะ และที่ชอบมากคือหลังยิงเลเซอร์มา หน้าจะขาวๆ ผิวใสๆดีค่ะ ช่วงแรกๆที่ทำเลเซอร์แบบเป็นแผล เพราะต้องการเห็นผลชัดเจน ก็ดูแลตามคำแนะนำ ใช้น้ำเกลือเช็ด หลังจากครบกำหนดล้างด้วยน้ำเปล่า ทายาที่รอยแผล ประมาณ 7-10 วันแล้วแผลก็ลอก ก็ทายาตามคำแนะนำ แล้วใช้ชีวิตปกติเลยค่ะ ตอนช่วงแรกจำได้ว่ารักษา 2-3 ครั้ง ผิวหน้าเห็นผลชัดเลยจริงๆค่ะ (น่าจะประมาณ 2 เดือน)



Duanghatai Kassuwan


เรื่องการตัดสินใจรักษาจำได้ว่าโทร.มาสอบถามแล้วคุณหมอบอกเลยว่า "คอร์สที่นี่ราคาไม่ถูก แต่ได้ผลจริง" พอเข้ามาคุย คุณหมออธิบายเยอะมากกก ผิวหน้าเรามีปัญหาอะไรบ้าง การรักษามีกี่แบบ กี่รูปแบบ ราคาแต่ละแบบ แล้วให้เลือกเอง ตอนแรกก็ลังเลค่ะ เพราะแอบกลัวไม่ได้ผลแบบที่เคยเป็นมา ต้องหาตลอด ทานยาตลอด หยุดแล้วเป็นอีก แต่พอลองคิดดู ที่เคยหาจ่ายเป็นสัปดาห์ คูณระยะเวลาแล้ว พอๆกันเลย แต่จำได้ว่าคุณหมอถามว่าอยากเห็นผลอะไรบ้าง ภายในเวลาเท่าไหร่ แล้วคุณหมอจะบอกว่าเป็นไปได้ หรือไม่ได้ ผิวแบบไหนปัญหาไหน น่าจะได้ผลกี่เปอร์เซนต์



Duanghatai Kassuwan


สุดท้าย...ขอตอบด้วยความจริงในฐานะลูกค้าจริง รักษาเป็นคอร์สต่อเนื่องดูแลผิวหน้า พร้อมคอร์สใหม่อีกคอร์สรักษาแผลเป็น ซึ่งคุณหมอแจ้งก่อนแล้วว่าแผลเก่านานแล้ว จะยากต่อการรักษา แต่เราก็ทำ เพราะผิวหน้าเราเห็นผลพอใจค่ะ 555
อย่างที่แจ้งไป...ที่นี่คอร์สราคาไม่ถูกค่ะ แต่เราเทียบกับที่เราเคยจ่ายเพื่อยาแต่ละสัปดาห์ คูณระยะเวลา เราว่าไม่ต่างค่ะ แต่ผลการรักษาเราเห็นความต่างใน 2 เดือน เราเลยตัดสินใจ ตอนจะจ่ายค่าคอร์ส เราก็บอกตรงๆค่ะว่าไม่มีบัตรเครดิตนะคะ สะดวกแล้วจะมานะคะ ^^ ก็เงินอยู่ในกระเป๋าเรานี่คะ ก็ต้องสมัครใจจ่ายก่อนเนอะ แต่จริงๆคุณหมอก็ให้เลือกนะคะ จะทำแบบไหน ทำกี่ครั้ง ผลแต่ละแบบได้เท่าไหน ก็ตามความต้องการ แต่อย่างที่เคยแจ้งในโพสท์ก่อนนี้ ว่าเราเป็นคนไม่ค่อยมีวินัยเรื่องการทา / กินยา เรายังดีขึ้นในระดับที่เราพอใจเลยค่ะ ถ้ามีวินัยในการรักษาอย่างท่านอื่นๆ ที่ดูแลต่อเนื่องคงดีขึ้นไปอีกค่ะ และไม่ต้องกลับมาแก้ปัญหาเดิมอีก



Duanghatai Kassuwan


ฝากเรื่องการปฏิเสธการชักชวนนะคะ ถ้าเราตัดสินใจจากการหาข้อมูลมาแล้ว มั่นใจการตัดสินใจตัวเองเลยค่ะ เห็นผลและจะไม่เสียเงินซ้ำซ้อนค่ะ ส่วนตัวเราสบายใจกับการตัดสินใจค่ะ ถ้าใครอยากเห็นผลการรักษาเรา ขอดูได้ค่ะ ไม่หวง ^^


คนไข้ท่านที่ 295- JSLC SuperHero ท่านที่ 295

คุณทิพย์วรุณ (HN:184-57) มาจากเจริญกรุง

สัมภาษณ์ 29-7-57 เวลา 20.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/743783265663056



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... อังคารที่ 29 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ฝ้า กระ และมีปัญหาเส้นเลือด ที่เกิดขึ้นหลังการรักษาด้วยยาทา เคยผ่านการรักษาทั้งโรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลของรัฐ ด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ทายา กินยา ฉีดเมโส Tranexamine แต่ได้ผลแค่ชั่วคราว แถมท้ายที่สุด ฝ้ายังเข้มขึ้น แย่ลง กระจายออกมากกว่าเดิมอีกด้วย คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกเราจากการค้นหาใน Internet หลังทำเลเซอร์กับเราไป 2 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากพอควรแล้ว จนตอนนี้ฝ้าก็แทบไม่ค่อยเห็นแล้ว ยังพอมีรอยเหลือบางจุดครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิพย์วรุณ อายุ 52 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากเจริญกรุง ครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณทิพย์วรุณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน หวังว่าสิ่งดี ๆ ที่มาจากใจของคุณทิพย์วรุณ จะสามารถช่วยคลายปัญหา ที่คนไทยหลายหมื่น หลายแสนกำลังจะหาข้อมูล และตัดสินใจไปทำครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณทิพย์วรุณ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับโรงพยาบาลเอกชน ว่าได้รับการทำเลเซอร์ครั้งละกี่ตัว ได้รับยาทา ราคาค่อนข้างแพง หลอดเล็ก ๆ ราคาหลอดละประมาณเท่าไหร่ สรุปว่าทำประมาณกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนครับ ? ส่วนโรงพนยาบาลรัฐบาลที่ไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? ช่วงที่ไปทำเลเซอร์มา แพทย์ได้ให้ยาทา หรือยาทานร่วมด้วยหรือไม่ ได้แจ้งให้ทราบว่ายาทา หรือยาทาน ใช้เพื่อทำอะไรครับ ? หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไร เรื่องหน้าแดง และเส้นเลือดฝอยที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นในช่วงรักษาที่ไหน และเส้นเลือด หน้าแดงนี้ หายได้เองหรือไม่ หลังหยุดรักษาฝ้าไปแล้ว ? ลองวิจารณ์การใช้การฉีดยาเข้าที่หน้าเพื่อรักษาฝ้า หรือการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล เช่น IPL รักษาฝ้าว่าเป็นอย่างไร จะแนะนำให้คนไข้ฝ้าท่านอื่นไปทำหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา ข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องฝ้า และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์ที่เหมาะสม ได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา จากที่เก่า และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้างครับ ? ฝ้า เริ่มดีขึ้นจนพอใจ ที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % กระดีขึ้นประมาณกี่ ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณทิพย์วรุณ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือเราให้เลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง ที่คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณทิพย์วรุณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย หรือเกือบ 100 % และจะไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณทิพย์วรุณ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ขอบคุณ คุณทิพย์วรุณครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

TheFon Manjaiarn


ขอตอบรวมกันเลยนะคะ



TheFon Manjaiarn


การรักษาฝ้าเริ่มมานานมากแล้วนะคะ ทั้งรพ รัฐ และเอกชน ลองมาเยอะแล้ว ศิริราช ที่ว่าดังก้อไปมาแล้ว แต่เราไม่หาย เลเซอร์ทุกตัว บอกได้เลยลองมาหมดแล้ว มันจะดีขึ้นตอนเรารักษากับหมอ แต่บอกได้เลยมันไม่ได้ผล หมดคอรส์ฝ้าก้อมาตามเดิม รพเอกชน ก้อไปมาแล้ว หมอที่ขึ้นฃื่อเรื่องเลเซอร์ที่สุด ดังมาก เราก้อไม่หายนะ ยาทาแสนจะแพงเราก็กัดฟันซื้อ ฉีดยาคะ ฉีดที่ฝ้าเลยเป็นจุดๆ ด้วยความที่อยากหายจากฝ้านะคะ ลองทุกอย่างที่คน คนนึงจะสามารถทำได้ ไม่หายคะ
ยังคะ ยังไม่ถอดใจคราวนี้หาจากอากู๋ คราวนี้เป็นเจอคุณหมอคนนี้แหละคะ บอกกับสามีขอลองอีกครั้ง จะเป็นครั้งสุดท้าย หากครารนี้ไม่หาย เราจะเลิกรักษาคะ เราจะพยายามทำใจอยู่กับคุณฝ้าให้ได้ ลอง้เลยคะ เราซื้อแบบ 3 เลเซอร์ นะคะ ถามว่าแพงมั้ย ตอบได้เลย ราคาค่อนข้างสูง สำหรับการยิง 5 ครั้ง เราผ่านการยิงมาแล้ว 2 ครั้ง ยิงครั้งแรก hardcore เลย อยากรู้ไง วิธีการของหมอจะได้ผลมั้ย หลังสะเก็ดหลุด รอยฝ้ามันจางลงคะ ดีใจซิคะ นี่ผ่านมาแล้ว 2 ครั้งแล้ว มีทั้งยากินและยาทา รวมถึงทรีทเมนส์ ส่งผลให้ผิวหน้าละเอียดขึ้น หน้าใสขึ้น อีก 3 ครั้งเท่านั้น เราจะลาจากคุณฝ้าเสียที หากเราหายได้ คนอื่นก้อหายได้เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อยากหาย มาปรึกษากับหมอก่อนนะคะ หาข้อมูลเยอะๆ อ่านมาก ๆ อากู๋ช่วยได้เยอะจริงๆ อย่าเชื่อโฆษณาชวนเชื่อ ยาผีบอก ยาเถื่อน ยาทา หน้าพังกันเยอะแล้ว
เราเชื่อคะ หมอดีๆ ยังมีอยู่จริง



คนไข้ท่านที่ 294- JSLC SuperHero ท่านที่ 294

คุณชิสรา (HN:567-56) มาจากสงขลา

สัมภาษณ์ 27-7-57 เวลา 19.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/742670279107688



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ ที่ 27 ก.ค.57 มาดูกันว่า บุคลากรการแพทย์ ที่เป็นแพทย์หญิงอีก 1 ท่าน และได้เดินทางมาไกลจากหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อมารักษากับเราจนดีขึ้น จะมีความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ มาบอกกล่าว และสอนท่านผู้อ่านในกรณีรอยต่าง ๆ ว่ารักษาอย่างไรให้ได้ผลดีครับ … เรามีนัดสัมภาษณ์คุณหมอที่วันนี้สวมบทคนไข้ที่น่ารัก และมีความรู้ และประสบการณ์จริง อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว รูขุมขน เคยรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์ IPL ประมาณ 5 ครั้ง ได้ผล 0% จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet หลังรักษากับเราจนจบคอร์สปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากตามลำดับ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหาแล้ว ก็ยังสามารถคุมผลการรักษาได้ดีในระดับหนึ่ง คนไข้ท่านนี้คือ แพทย์หญิง ชิสรา อายุ 34 ปี อาชีพรับราชการเป็นแพทย์หญิง มาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา



ทุกท่านที่ติดตามอ่านอยู่ช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นการขอบคุณ แพทย์หญิง ชิสรา JSLC Medical SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ หรือเอาไปเผยแพร่ต่อเพื่อช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านไม่โดนพวกธุรกิจความสวยงามหลอกลวงครับ



ชุดคำถามที่ 1 – ในฐานะที่คุณหมอชิสรา เป็นบุคลากรด้านสาธารณสุข คิดว่าควรแนะนำให้คนไข้รักษาไปตามขั้นตอนของแพทย์ได้วางแผนไว้ตั้งแต่ต้นหรือไม่ ถ้าแพทย์ท่านนั้นเป็นเฉพาะทางที่มีประสบการณ์ หรือผลงานการรักษาคนไข้ได้ผลจริงเพียงพอ และเพราะอะไรครับ ? คุณหมอชิสราเคยทำเลเซอร์กับเรามา 1 คอร์สกว่า ๆ แล้วลองอธิบายผลการรักษาของคอร์สแรกให้ท่านผู้อ่านได้ทราบหน่อยว่า การรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ที่เน้นรักษาทุกปัญหาพร้อมกัน ได้ผลกว้างกว่า ดีกว่า ไวกว่าเลเซอร์แบบปกติหรือไม่ และอย่างไรบ้างครับ ? และถ้าหลังการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 แล้วยังมีรอยแดง หรือรอยคล้ำบ้าง โดยที่แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ ที่มีประสบการณ์เพียงพอ ได้มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแล้ว ว่าจะมีรอยบ้างในระหว่างรักษา คนไข้จำเป็นที่จะต้องหยุดการรักษาโดยทันที และทิ้งคอร์สไปทันทีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? คุณหมอชิสรา ได้รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว อยากจะแนะนำคนไข้ใหม่ทุกท่านอย่างไร ว่ารอยแดง รอยคล้ำที่เป็นระหว่างการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา ทั้งรอยแดง รอยคล้ำ รอยดำ จะดีขึ้นได้หรือไม่ ถ้าหากเรามีวินัยในการรักษาอย่างจริงจังครับ และบนหน้าคุณหมอชิรา มีรอยไหนที่เป็นจากการรักษาในคอร์สแรก แล้วไม่ดีขึ้นบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจบคอร์สรักษาสิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % และหลังจากลดการรักษาเป็นการดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ เฉลี่ยทุก 3 เดือนกว่า ๆ ต่อ 1 ครั้ง ยังสามารถคุมผลเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิวได้ดีอยู่ที่ระดับใดครับ ? ในกรณีที่ เราไม่ได้ใช้ยาทานที่หยุดสิวแล้ว สิวใหม่ รอยใหม่สามารถเกิดขึ้นใหม่ได้หรือไม่ และมีปัญหาใดที่กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม หรือกลับมาเป็นแค่ไหน และรบกวนใจบ้างหรือไม่ครับ ? หลังลดการรักษามาเป็น นาน ๆ เจอกันทีแล้ว สภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย ยังดีขึ้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? และถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยของยากิน ยาทา ตลอดเวลากว่า 10 เดือน คิดว่าความปลอดภัยในเรื่องนี้มีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านว่า เมื่อเราดีขึ้นประมาณ 80-90 % แล้ว คอร์สดูแล เฝ้าระวัง ป้องกันที่คุณหมอชิรามีอยู่ มีประโยชน์อย่างไร ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และไม่ได้บอกล่วงหน้าว่าจะยิงเป็นแผล คุณหมอชิสรา ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ สามารถเลือกได้เองหรือไม่ครับ ? และเราได้อธิบายขั้นตอนการรักษา ให้ทราบก่อนรักษาทำการรักษาโดยละเอียดเพียงพอหรือไม่ครับ และได้บอกว่า เราจะทำเลเซอร์ แบบมีแผลหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? มีคนไปใส่ร้ายเราว่า เราโฆษณาเกินจริงว่า ทำเลเซอร์ 1-2 ครั้ง ปัญหาจะดีขึ้นเกือบ 100% ในความเป็นจริง คุณหมอชิสรารักษากับเราตั้งแต่เดือนกันยายนปี 56 เราได้โฆษณาเกินจริงแบบนั้นหรือไม่ครับ หรือเราได้ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิกอย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาปัญหาต่างๆ หรือได้ทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณหมอชิสรา ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ ข้อควรระวัง เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ครับ

Chisara CB สวัสดีค่ะ


ขอตอบคำถามชุดที่1-3โดยสรุปทีเดียวเลยนะคะ - ก่อนการรักษาเราควรตรวจสอบข้อมูลความน่าเชื่อถือของคลินิกและแพทย์ที่เราจะทำการรักษา หลังจากตัดสินใจทำการรักษาแล้วควรสอบถามข้อมูลโดยละเอียด ซึ่งคุณหมอก็ได้ให้คำแนะนำและอธิบายโดยละเอียดทั้งปัญหาของเรา สาเหตุการเกิด ขั้นตอนวิธีการดูแลรักษารวมถึงเน้นเรื่องการป้องกันเฝ้าระวังซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ การรักษาต้องใช้เวลาและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ คุณหมอได้ให้ข้อมูลในการรักษาหลายทางบอกทั้งข้อดีข้อเสีย เปิดโอกาสให้สอบถาม ซึ่งเราเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะรักษาวิธีใด ส่วนตัวเลือกรักษาโดยลงคอร์สเลเซอร์แบบมีแผล ซึ่งก็โชคดีที่เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกรอยสิวลดลงประมาณ70% หลังจากนั้นก็มารักษาทุก1-2เดือน อาจจะมีผิดนัดบ้างช่วงหลังๆเนื่องจากเห็นว่าดีขึ้นมากแล้ว รอยเดิมก็หาย โดยรวมหลังการรักษาครบคอร์สรอยสิวและหลุมสิวดีขึ้นประมาณ80% ส่วนสิวก็ยังขึ้นบ้างแต่ถ้าเราดูแลถูกวิธีรอยสิวก็จะหายเร็ว โดยเฉพาะหลังทำเลเซอร์รอยสิวดีขึ้นแน่นอนคิดว่าถ้าเราปฏิบัติตามขั้นตอนที่คุณหมอแนะนำรวมถึงดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม ต้องดีขึ้นแน่นอนอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่คิดว่าเห็นผลดีขึ้นแน่นอนค่ะ หลังครบคอร์สก็เลือกลงคอร์สดูแล ป้องกันต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีสิวขึ้นอยู่บ้าง ก็จะมีรอยใหม่เกิดขึ้นได้ คิดว่าควรดูแลรักษาต่อเนื่องเพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดรอยสิวเรื้อรังจนทำให้รักษายากขึ้น ส่วนเรื่องยากิน ยาทา ที่ใช้มาประมาณ10เดือน ยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณหมอชิสรา ที่มาช่วยให้ความรู้ ประสบการณ์จริง เพื่อให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่า ถ้าเราเจอการรักษาที่ได้ผล ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยดี มีความมุ่งมั่นจริง ๆ ไปตามขบวนการที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้วางแผนไว้ ปัญหาก็จะลุล่วงไปตามขั้นตอน เนื่องจากในกรณีคุณหมอชิสรา เราได้คุยกันว่า ลองไม่ให้ยาทานป้องกันสิวแต่ต้น แม้สิวเดิม รอยสิวเดิมหายไปหมดแล้ว แต่ยาทาสิวที่เราให้ไป อาจจะป้องกันได้เพียง 60-70% จึงอาจจะมีสิวขึ้นบ้าง และมีรอยบ้าง ...

เรื่องคอร์สการเฝ้าระวังจึงจะมามีบทบาทในแง่ที่ว่า เราจะเฝ้าดูปัญหาใหม่ พอเริ่มมีไม่มาก ก็จะรักษาไป เพื่อมิให้ลุกลามจนกลายเป็นปัญหามาก ๆ เช่นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนทั่วใบหน้า และอื่น ๆ ..ในแง่คนไข้ส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมดที่มารักษา เลือกการรักษาด้วยตนเอง มักจะเลือกเลเซอร์แบบมีแผล เพราะมักจะโดนหลอกทำเลเซอร์แบบมีแผลมาแล้วไม่ได้ผล หรือผลน้อยมาก ชั่วคราวมากเกินไป พอมาถึงเราจึงเลือกเลเซอร์แบบมีแผล ซึ่งจะทำให้เห็นความแตกต่างได้ดีกว่ามาก ๆ แต่ก็ควรทำด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบมีแผลที่ประสบการณ์สูงเพียงพอ โอกาสเกิดผลข้างเคียงจึงต่ำมาก ...หวังว่าบทสัมภาษณ์ของคุณหมอชิสรา ที่กระชับ ได้ใจความ ตรงประเด็น จะช่วยให้คนไข้ ผู้อ่านหลายๆ ท่าน ได้รับรู้แนวคิดที่ถูกต้องในการดูแลรักษาสภาพผิวหน้า รวมถึงสุขภาพโดยรวม ให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และปลอดภัยด้วยครับ ...



ต้องขอขอบคุณคุณหมอชิสราอีกครั้งนะครับ


.


คนไข้ท่านที่ 292 JSLC SuperHero ท่านที่ 292

คนไข้ท่านที่ 293 JSLC SuperHero ท่านที่ 293

คุณจันทพิมพ์ (HN:179-57) มาจากบางพลัด

คุณธีระวัฒน์ (HN539-53) มาจากบางพลัด

สัมภาษณ์ 25-7-57 เวลา 19.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/741598535881529




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... ศุกร์ที่ 25 ก.ค. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้พร้อมกัน 2 ท่านครับ ท่านแรกเป็นคนไข้เก่า ที่รักษากับเรามานานเป็นระยะเวลา 4 ปี ซึ่งตอนแรกมาด้วยปัญหาสิว รอยสิว และเลเซอร์รักษาไฝ หลังรักษากับเราด้วยการทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์ไฝ เคยหลุดการรักษาแบบเฝ้าระวังไป แล้วเป็นสิว รอยสิวกลับมาอีกครั้ง มารักษาอีกครั้ง ตอนนี้ปัญหาต่างๆ ของคนไข้ท่านนี้ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือ น้องธีรวัฒน์ อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด วันนี้เราจะขอสัมภาษณ์ น้องธีรวัฒน์ เกี่ยวกับการรักษาที่ต่อเนื่อง ทั้งเรื่องยากิน ยาทา ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใดครับ
ท่านที่ 2 เป็นคนไข้ใหม่ที่มารู้จักคลินิกเรา จากน้องธีรวัฒน์เป็นผู้แนะนำให้มารักษา ซึ่งมาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ที่เป็นไม่มากเท่าไหร่ เคยผ่านการรักษามาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ที่คลินิกแห่งนั้นให้กินยา ทายา แต่หลังจากที่หยุดยากิน ยาทาของคลินิกดังกล่าวการรักษาก็ไม่ดีขึ้น แม้อาจจะไม่สามารถทำเลเซอร์ได้ เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ทางเราเลยให้ทำเป็นทรีทเมนท์ เพื่อรักษาสิว รอยสิว … หลังรักษากับเราได้ 1 เดือนกว่า ปัญหาสิว รอยสิว ก็ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้คือ น้องจันทพิมพ์ อายุ 16 ปี มาจากบางพลัด ครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไข้ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆ ก่อนการตัดสินใจ และทั้งนี้ต้องขอบคุณ น้องธีรวัฒน์ และ น้องจันทพิมพ์ JSLC Young Duo SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า ที่มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาให้เราได้รับทราบกันครับ



คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 - สำหรับน้องธีรวัฒน์ การที่รักษากับเรามานานเป็นระยะเวลา 4 ปี ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ทำให้หน้าแดง หรือมีเส้นเลือด หรือผลกระทบต่อสุขภาพอย่างไรบ้างหรือไม่ครับ ? มีช่วงครั้งแรก ๆ ที่หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้หลุดการรักษาไป สิวกลับมาเป็นใหม่ภายในประมาณกี่เดือนครับ ? การบีบสิว แกะสิวเอง ทำให้มีปัญหารอยสิวเรื้อรัง และหลุมสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? หลังจากมารักษาสิวกับเรา ได้มีหลุมใหม่จากการกดสิว ฉีดสิวหรือไม่ ? และปัญหาต่างๆ บนใบหน้า ณ ตอนนี้ แม้ดีขึ้นมากแล้ว เราควรเฝ้าระวังไว้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 – ตั้งแต่รักษากันมา เคยโดนคลินิกเราบังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินไป หรือบังคับให้ลงคอร์สต่อเนื่องหรือ สามารถตัดสินใจเลือกรักษาเองได้ครับ ? คิดว่าการรักษา หรือทรีทเมนท์เป็นครั้ง ๆ หรือการทำแบบเป็นคอร์สแบบของเรา แบบไหนทำให้ผลการรักษาดีกว่ากัน เพราะอะไรครับ ? คิดว่าถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาแล้ว มารักษาที่เรา คิดว่าเป็นไปได้ไหม ถ้ามีคนใส่ร้ายป้ายสีว่าจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง ? ได้เห็นเพื่อน ๆ รักษาที่อื่น แล้วไม่ค่อยได้ผล หรือ ดี ๆ แย่ ๆ น้องธีรวัฒน์มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ ?



..........................................



ชุดคำถามที่ 1 –น้องจันทพิมพ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ การรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ว่าในระหว่างที่รักษานั้นทางคลินิกดังกล่าวได้รักษาให้อย่างไรบ้าง? เช่นให้ยากินสิวแบบไหน มียี่ห้อหรือไม่ กินถี่แค่ไหน ยาทา ทาอย่างไร ? ได้เอายาทานไปพิสูจน์ทราบให้คนรู้จักที่เป็นเภสัช ได้รู้ว่ายาเป็นอะไรหรือเปล่าครับ ? หลังรักษา ผลการรักษาเป็นอย่างไรครับ และหลังหยุดการรักษาผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? นัดรักษาทุกกี่สัปดาห์ และไปครั้งหนึ่งเฉลี่ยค่ารักษาประมาณเท่าไหร่ ? คิดว่าการรักษาเป็นครั้ง ราคาดูเหมือนไม่แพง แต่ถึงวันนี้ การรักษาทั้งหมด หมดค่ารักษาไปประมาณแค่ไหน คิดว่าคุ้มค่าไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 –หลังจากที่น้องจันทพิมพ์ รักษากับเรามาประมาณ 1 เดือนกว่า ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่% สิวลดลงกี่% รอยสิวดีขึ้นกี่% หน้าเนียนขาวใสขึ้นกี่% ครับ ? มีคนทักบ้างรึเปล่า ทักว่าอย่างไรบ้าง? และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ?



ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง น้องธีรวัฒน์ และ น้องจันทพิมพ์ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์ส ที่มีราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้ท่านนั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง เพราะอะไรครับ ? ช่วยฝากข้อคิด และวิธีการเลือกคลินิก เพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่น ๆ ในเรื่องการรักษาสิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ต้องขอบคุณ น้องธีรวัฒน์ และ น้องจันทพิมพ์ จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริงในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดีและมีประโยชน์ สำหรับคนไข้ท่านใดที่เป็นปัญหาสิว รอยสิวไม่มาก แต่ไม่อยากโดนเลี้ยงไข้แบบดี ๆ พัง ๆ และกำลังจะเลือกหาคลินิกในการรักษาสิว รอยสิวให้ได้ผลดี ไม่มีผลข้างเคียง และทำให้รู้ว่าการรักษาที่ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป การรักษาน้องนักเรียน ที่มีงบประมาณจำกัดนั้น จะสามารถทำให้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นได้ ส่วนหนึ่งคือการที่คนไข้มีวินัยการรักษาอย่างจริงจังครับ


.



เต้ย เต้ย คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 มีผลนิดหน่อยกับผลข้างเคียงกับการกินทาแต่คุณหมดจะบอกว่าจะปากแห้งทาลิปมันบ่อย แต่กินช่วงแรกๆจะขึ้นนิดแล้วจากนั้นค่อยๆหายแต่ตอนนี้หน้าดีขึ้นอย่างมากเพื่อนที่โรงเรียนทักว่าเห้ยมึงสิวหายแล้วหรอวะ แต่ยาทารักษาได้ผลอย่างดีมากครับ ที่ผมได้หลุดการรักษาไป สิวกลับมาเป็นใหม่เพราะเครียดกับการเรียนมากและนอนดึกแล้วได้กลับมารักษาใหม่ แล้วควรรักษาดูแลหน้าตัวเองให้ดีที่สุดและเฝ้าระวัง



เต้ย เต้ย คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ผมไม่เคยโดนครับแต่ผมได้ยินข่าวจากในเฟสและคุณหมอบอกและพี่ๆพนักงาน แบบคอร์ดหรือแบบครั้งก็ได้ไม่ว่าจะคอร์ดหรือเป็นครั้งได้ผลแต่คุณหมอก็รักษาอย่างเต็มที่อยู่ที่เราดูแลหน้าของเรามากน้อยขนาดไหน และรู้สึกไม่ดีแล้วเสียใจได้ยินข่าวว่าทำไมต้องมาโจมตีกับสิ่งไม่เป็นความจริงแล้วยังไงก็ไม่สามารถบังคับใครได้ขึ้นอยู่กับตัวเรา ฝากไว้นะครับรักษาดูแลหน้าตัวเองไว้ก่อนดีกว่าแก้



Jaran Skin & Laser Clinic
เราดูแลน้องธีรวัฒน์มาหลายปี มีบางช่วงที่รักษาต่อเนื่อง จนดีขึ้นมาก ๆ แล้วมีหลุดการรักษาไปบ้างตามเหตุตามผล ปัญหาก็กลับมาแม้ไม่ทันที แต่ก็กลับมา น้องธีรวัฒน์ก็ได้รีบกลับมารักษาจนหลุมสิวใหม่ ที่กำลังจะกลายเป็นแผลหลุมชั่วชีวิต ได้ดีขึ้นมาก ๆ แม้ว่าอาจจะไม่ดีขึ้นทั้งหมดก็ตาม แต่ก็ถือว่า ได้ทำตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ดีพอใช้ครับ รักษาสิวเอาให้ดีที่สุด และอย่าให้เหลือผลตกค้างไว้บนหน้าเด็ดขาด ไม่ว่าหลุมสิว รูขุมขน รอยเรื้อรัง ... เพราะสิวมีวันจะหยุด แม้ว่าอาจจะอีกหลายปี แต่ผลตกค้างเหล่านั้น เป็นแล้วเป็นทั้งชีวิตครับ ... น้องธีรวัฒน์เป็นตัวแทนคนไข้เรารุ่นกลาง ๆ ที่รักษาโดยคอร์สทรีทเมนท์ที่ได้ผลดีไม่แพ้เลเซอร์ที่อื่นคอร์สละหลาย ๆ หมื่นบาท พอดีขึ้นก็ยังมีวินัยในการป้องกันมิให้ปัญหากลับมาเป็นมากอีกครั้ง ต้องขอชมเชยความมีวินัยของน้องธีรวัฒน์ ... ต้องขอขอบคุณน้องธีรัวฒน์ JSLC Junioe SuperHero ที่เอาความจริง ประสบการณ์จริงมาเปิดเผยให้โลกรู้ว่า การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวที่ไม่เก่ามากนั้น ถ้าใช้การผสมผสานที่ดีพอ ก็ได้ผล ปลอดภัย ไม่ยากอย่างที่คิด ... ขอขอบคุณที่เป็นห่วงกับการโดนรุมใส่ร้ายป้ายสีเราด้วยครับ ... เราถือว่า ความจริง และความดี เป็นสิ่งยั่งยืน การได้เห็นคนไข้ที่มาครั้งแรก สีหน้าอมทุกข์เพราะโดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต อีก 2-3 เดือนมา เดินเข้ามาหน้าอมยิ้ม แววตาสดใส และมาช่วยกันเปิดเผยความจริง เพื่อเตือนทุกท่านกันในเฟสบุ๊คนี้ เราได้อ่านความตั้งใจจจริงของคนไข้เราทุกท่านแล้ว เราก็มีกำลังใจสู้ต่อครับ ... เพราะทุกท่านก็ยังร่วมแรงร่วมใจกับเรา เราจะทอกทิ้งทุกท่านได้อย่างไร จริงไหมครับ !



เตย เตย ชุดคำถามที่1 : เป็นการรักษาแบบให้กินแต่ยาลักษณะของยาเป็นเม็ดวงกลมสีขาวและก็ยาแก้อักเสบตามร้านขายยาทั่วไปและมีอีกหนึ่งยาที่คลินิกที่นั้นจะให้ทานอาทิตย์ละที่เม็ดเป็นเม็ดเล็กๆสีม่วง การทานยาคลินิกนั้นจะให้ทานยาเม็ดสีขาว 1 เม็ด ยาแก้อักเสบ 2 เม็ดและก็ยาเม็ดสีม่วงอาทิตย์ละ 1 เม็ด ส่วนยาทาไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ตอนแรกที่ไปรักษาก็กินยาไปเรื่อยๆพอยาหมดแล้วเตยขี้เกียจไปคลินิคผลปรากฏว่าสิวเม็ดเล็กๆก็ขึ้นมาเยอะพอสมควรสำหรับเตยเพราะเป็นคนตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีสิวและค่าใช้จ่ายที่ไปรักษาแต่ละครั้งเสียค่าใช้จ่ายไปไม่ถึง200เต็มที่ก็500 รักษาที่นี้เค้าไม่กดสิวแต่ใช้อะไรมาแต้มสิวก็ไม่รู้แสบมาก ไปก็รอคิวนานมากนัดเวลา 4โมงพบหมออีกทีทุ่มนึงไปนั่งรอตั้งนานไปได้แต่ยามากิน



Jaran Skin & Laser Clinic


การรักษาแบบช้าเกินไป บางครั้งทำให้ปัญหาลุกลาม ที่นี่เราจึงพยายามรักษาทุกคนอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้เน้นแต่การทำให้ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง เป็นราคาถูก ๆ ... เพราะถึงราคาต่อครั้ง ไม่แพงก็จริง แต่รักษาไปเรื่อย ๆ บางคนโดนกัน 1-2 ปี แต่หน้าไม่ดีขึ้น จนรักษาสิวกลายเป็นหลุมสิวไปหมดแล้ว สิวก็ยังขึ้นอยู่ไม่หยุด พอมาหาเราเดือนเดียว สิวยุบเกือบ 100% รอยสิวดีขึ้นเยอะ แถมไม่มีหลุมสิวใหม่เลยแม้แต่อันเดียว หลุมที่ไม่เก่ามากก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ... การรักษา 1 ปีครึ่งที่ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ลดการรักษาแล้วพังทันที แม้ราคาต่อครั้งจะถูกแค่ไหน หรือรักษาฟรีทุกครั้ง สำหรับผมแล้ว ผมว่าไม่คุ้ม ... การหลอกรักษาเด็ก ๆ วัยรุ่น ให้เสียเงินไปเรื่อย ๆ แต่ไม่มีเป้าหมายที่แน่ชัด อย่างที่คลินิกแฟรนไชส์หลายที่ทำกันอยู่ มันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ... ให้เทียบกับการรักษาที่ได้ผลจริง ไวกว่า 10 เท่า ซึ่งแพงกว่า แต่ได้ผลจริง ๆ ยังไงก็คุ้มค่ากว่า เมื่อเทียบกับผลระยะสั้น กลาง ยาว ที่หน้าเราจะรอดจากการเป็นรอยสิวเรื้อรัง ซึ่งอาจจะกลายเป็นฝ้า หรือหลุมสิวที่อาจจะเรื้อรัง รูขุมขน และอื่น ๆ อีกมากมายครับ ... สำหรับ รักษาสิว ไม่ได้ดูแต่สิว เราดูแลเรื่องการป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และป้องกันสิวใหม่อย่างเต็มที่ด้วย เพื่อให้ลดการรักษาแล้วสิวไม่กลับมาไวๆ ด้วย และยังพยายามให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ขอขอบคุณ JSLC Junior SuperHero อีก 1 ท่านที่มาช่วยให้ข้อคิดดี ๆ ด้วยครับ



เตย เตย ชุดคำถามที่2 : หลังจากที่รักษากับจรัลการแพทย์มาเป็นเวลา 1 เดือน ผลการรักษาโดยรวมหน้าดีขึ้น 80% สิวลดลง 90% อาจจะมีขึ้นบ้างเล็กน้อยรอยสิวดีขึ้น 70% หน้าเนียนขาวใสขึ้น 80% เพื่อนๆที่รร.ทักว่าไปทำอะไรมาเพราะตอนแรกที่มารักษาหมอกดสิวไปหน้าเหมือนอย่างกับคางคก555 เพื่อนๆที่รร.ทักกันหมดว่ามึงไปทำไรมาหน้ามึงหายเร็วมากเตยไม่ค่อยได้สังเกตตัวเองเท่าไหร่แต่เพื่อนที่รร.เวลามีการเปลี่ยนแปลงนิดนึงในตัวเตยมันจะคอยมองคอยทักเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากตอนที่เป็นสิวไม่มีความมั่นใจเหมือนตะก่อนเลยที่ไม่มีสิวเลยแต่พอมารักษาที่จรัลการแพทย์นั้นตอนนี้สำหรับเตยหน้าดีขึ้นๆมากกกกกอาจจะเหลือรอยนิดนึงแต่ก็มีความมั่นใจเหมือนตะก่อนแล้วว:)จนทุกคนทักเยอะมากถามเยอะมากไปรักษาที่ไหนกี่บาทหน้าดีขึ้นเยอะมาก สำหรับเตยค่าใช้จ่ายที่คลินิกนี้เป็นอะไรที่แพงมากแต่รักษาแล้วหายเพื่อหน้าเนียนใสเหมือนตะก่อนและความสวยเตยก็ยอม5555.



เตย เตย ชุดคำถามที่3 : ไม่เคยโดนให้ไปทำคอร์สที่ไหนแต่เคยอ่านในพันทิพย์ มีทั้งดีและไม่ดีแต่ส่วนมากมีแต่คนบอกว่าที่นี้รักษาแพงมากไปทีต้องพกเงินไปเยอะๆชวนแต่ลงคอร์สอย่างเดียวประมาณนี้ สำหรับความคิดเตยถ้าเตยเป็นคนไข้คนนั้นจะไม่ไปรักษาคลินิกที่อ้างโน้นอ้างนี่ให้คลินิกตัวเองดูดีและเสียเงินที่ไม่ควรจะเสียเพราะทำไปจนจบคอร์สแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเตยคิดว่ามันเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุเพราะเสียทั้งเงินหน้าก็ไม่ดีขึ้นและแย่ลงกว่าเดิมอีกไม่คุ้มของการสูญเสียหน้าที่เคยมีปัญหาอยู่และยิ่งมีปัญหามากกว่าเดิมอีก **ข้อคิด ไม่ควรเชื่อสื่อออนไลน์ต่างๆหรือสื่อที่เชิญชวนให้เราไปรักษาที่โน้นที่นี่ ว่าคลินิกเค้าทำอย่างนั้นอย่างโน้นและหน้าจะหายขาวใสดีขึ้นอยากจะให้ทุกคนไตร่ตรองและคิดให้รอบคอบก่อนว่า การที่เราเอาใบหน้าของเรานั้นไปรักษาที่ไหนก็ตามเราควรที่จะเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและหมอที่มีจรรยาบรรณไม่ใช่โฆษณาให้คลินิกตัวเองดูดีแต่หมอไม่มีจรรยาบรรณและชวนเราลงคอร์สนู้นนี้นั้นและหน้าก็แย่ลงกว่าเดิมมันไม่คุ้มกันทั้งหน้าพังและเสียเงินไปกับคอร์สหลอกลวงนั้น สำหรับการรักษาของเตยนั้นเป็นการรักษาแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปไม่ใจร้อนรักษาสิว รักษารอย ไปตามลำดับถึงจะใช้เวลาแต่มันก็คุ้มที่หน้าของเราดีขึ้นและไม่พังกว่าเดิมไม่ใช่หรอค้ะ? ปล.อยากให้หมอเน้นให้หน้าเตยใสๆกว่าเดิมเลยน้ะรักคลินิกจรัลการแพทย์<3 5555555="" span="">



คนไข้ท่านที่ 291- JSLC SuperHero ท่านที่ 291

คุณอุไรวรรณ (HN:611-56) มาจากบางกอกน้อย 

สัมภาษณ์ 23-7-57 เวลา 17.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/740583725983010



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ...... 23 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน รักษากับเรามาตั้งแต่ ก.ย.2556 ด้วยปัญหา สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ รอยแดงสิว ทั่วหน้า รอยคล้ำ ฝ้า ที่เกิดจากการใช้ครีมทาหน้าขาว และมีกระตื้นบ้าง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมา แต่ไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และรักษากับเราจนจบคอร์สแรกไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ซึ่งนาน ๆ ทำเลเซอร์ครั้งนึง ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่ คนไข้ท่านนี้คือ คุณอุไรวรรณ อายุ 31 ปี อาชีพค้าขาย มาจากบางกอกน้อย ครับ




ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอุไรวรรณ JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ




ชุดคำถามที่ 1 – ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การทำเลเซอร์ของคลินิกเอกชนได้ผลหรือไม่ อย่างไร คลินิกได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ สิวเห่อกลับมาภายในเวลานานแค่ไหนหลังจากหยุดรักษา ? คุณอุไรวรรณ ได้จบคอร์สการรักษาคอร์สแรก ไปเมื่อ 19 มกราคม 2557 สิวอุดตัน รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และ ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่ลดการรักษาเป็น คอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ ปัญหาบนหน้า ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และ แต่ละปัญหาดีขึ้นอย่างบ้างครับ ? เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 – คุณอุไรวรรณ ก็ได้รักษากับเรามานาน 10 เดือนแล้ว ถ้าถามถึง เรื่องความปลอดภัยทั้งเลเซอร์ ยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอยมากขึ้น หรือ ยากินมี ผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาแบบมีวินัยดีๆ รอยสามารถดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลาแค่ไหนครับ ?




ชุดคำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล ในฐานะที่คุณอุไรวรรณ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ มานานเพียงพอ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ทุกครั้งเวลามีการแนะนำการรักษา ทางคลินิกได้ให้ "รายละเอียดต่าง ๆ" มากเพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ หรือ ในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิวดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?




ขอขอบคุณ คุณอุไรวรรณ มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าความต่อเนื่องของการรักษา และความมีวินัยในการดูแลรักษาหน้า เพื่อให้ได้ผลที่ดี และไม่กลับมา YOYO ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันครับ
.




Aum Rungnapa
ตอบคำถามชุดที่1-ตอนไปรักษาแรกๆก็ได้ผลนะแต่พอหยุดไม่ไปรักษาต่อก็กลับมาเปนเหมือนเดิมค่ะ แนะนำค่ะ-ไม่มีสิวขึ้นเลยค่ะรักษาคอร์สแรกจบทุกอย่างดีขึ้น80%และเห็นดีด้วยกับคอร์สดูแล-ป้องกันที่ตัดสินใจลงคอร์สก็เพราะจะได้ไม่เกิดหรือเปนขึ้นมาอีกเลยไว้วางใจให้คุณหมอคอยดูแลเฝ้าระวัง



Jaran Skin & Laser Clinic 


คอร์สเฝ้าระวังนั้น แม้ทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ห่างออกไปมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่สภาพปัญหาหลาย ๆ อย่างยังสามารถดีขึ้นได้เรื่อย ๆ อีกครับ ถ้าคนไข้ยังมีวินัยอยู่ ยังไงก็อย่าประมาทก็แล้วกันครับ



Aum Rungnapa


ตอบคำถามชุดที่2-ปลอดภัยค่ะไม่มีปัญหาอะไรเลยทุกอย่างokหมดสุขภาพร่างกายก็ปกติค่ะรอยสามารถหายดีได้ค่ะขึ้นอยู่กับตัวเราไม่ว่าจะการกินยาทายาตามที่คุณหมอบอกเปนประจำทุกอย่างก็จะดีขึ้นๆๆๆไปเรื่อยค่ะ



Aum Rungnapa


ตอบคำถามชุดที่3-เปนไปไม่ได้หรอกค่ะถ้าคนไข้ตั้งใจมารักษาจริงๆปัญหาทุกอย่างสามารถหายและดีขึ้นได้แน่นอน!การลงคอร์สทุกครั้งไม่มีคัยบังคับหรือหวาดล้อมให้ลงคอร์สสมัครใจต่อคอร์สเองค่ะ ข้อคิดนะคะ-เพื่อนๆพี่ๆน้องๆและคนอื่นๆที่จะไปรักษาที่ไหนก็ตามแต่ให้ศึกษาและดูข้อมูลด้วยนะคะ



Jaran Skin & Laser Clinic


ขอขอบคุณคุณอุไรวรรณมาก ๆ ครับ ที่มาช่วยบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้ทราบ การรักษา ป้องกัน เฝ้าระวัง เป็นไปตามเหตุผลของธรรมชาติของแต่ละภาวะ คนไข้ที่ศึกษาข้อมูลในสิ่งที่เป็น หรือมีประสบการณ์ดี ๆ แย่ ๆ มาหลายครั้งคงเข้าใจได้ ถ้าคนไข้มีวินัย สู้ความจริง รักษาด้วยศรัทธาจริง ๆ คงยากมาก ๆ ที่จะไม่ได้ผลครับ



คนไข้ท่านที่ 290- JSLC SuperHero ท่านที่ 290

คุณฐิติพร (HN:183-57) มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา 

สัมภาษณ์ 22-7-57 เวลา 16.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/740054216035961




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 … สัมภาษณ์คนไข้ที่มาจากประเทศ 1 ท่าน แม้มาระยะสั้นมากแต่คนไข้ท่านนี้มารักษาด้วยความมุ่งมัน มีวินัยดีมากจนกระทั่งได้ผลดี ในระยะเวลาสั้น ๆ คนไข้ท่านนี้ มาด้วยปัญหาฝ้า กระเรื้อรัง ประมาณ 10 กว่าปี มาหาเราเพราะมีคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นแนะนำมา นอกจากฝ้า กระแล้ว ก็ยังมีสิวอุดตัน มีสิวหิน กระแดด ริ้วรอย และถุงไขมัน เคยผ่านการรักษามาเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว หลังรักษากับเรามา 1 เดือนกว่าแล้ว ตอนนี้ผลการรักษาก็ดีขึ้นมากประมาณ 70-75% แล้ว คนไข้ท่านนี้ คือ คุณฐิติพร อายุ 47 ปี เป็นแม่บ้าน มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิติพร JSLC Special SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน และหวังว่าบทสัมภาษณ์ของคุณฐิติพร น่าจะได้ช่วยเหลือผู้อ่านในอนาคตอันใกล้นี้ หลายพัน หลายหมื่น หลายแสนคน ให้มีความหวังในการรักษาหน้าพร้อมกันทุกอย่าง แล้วได้ผลดีขึ้นในระยะสั้นด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 - หลังจากที่เพื่อนแนะนำให้คุณฐิติพร มารักษา ได้เข้าไปค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา และศึกษาข้อมูลก่อนมาหรือไม่ครับ ? และข้อมูลอะไรที่ได้ทราบมาว่าจะทำให้มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะดีขึ้นจริง ๆ และทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ในวันที่มารักษาครั้งแรก ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลเพียงพอหรือไม่ เพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกออกแบบคอร์สการรักษาด้วยตัวเอง หรือเราได้ชี้นำ บังคับเลือกให้ครับ ? ทางคลินิกให้ดูรูปเปรียบเทียบ ก่อนและหลังรักษาเพียงพอที่จะทำให้มั่นใจว่ารักษาแล้วจะดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? และได้บอกว่าหลังการรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษนั้น จะมีการดูแล ป้องกัน รักษารอยหลังเลเซอร์ไปด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ อย่างไรครับ เพราะว่าต้องบินกลับไปอยู่ต่างประเทศด้วย ? ในวันแรกที่มา เราได้โกหก สร้างภาพว่า ทำเลเซอร์ของเราแล้วดีขึ้นเกือบ 100% แล้วจะดีขึ้นไปทั้งชีวิต หรือได้บอกว่า ปัญหาบางอย่างจะเกิดขึ้นใหม่ได้ และอาจจะดีขึ้นไม่เท่ากับคนไข้ที่ยิงแบบคอร์สปกติครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1ฝ้า กระ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ตุ่มนูน สิวหิน ถุงไขมัน สิวอุดตัน กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นกี่คน ทักอย่างไรบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหม ครับ ? ตอนนี้ ได้มาทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากว่าครั้งที่ 1 และ 2 อีกไหมครับ ? ผลการรักษาดีกว่าที่คาดไว้ก่อนบินมารักษาหรือไม่ครับ ? ในความเป็นจริงแล้ว หลังมารักษาจริง คิดว่าแนวทางการเฝ้าระวัง ป้องกันรอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เช่น เลเซอร์แบบผสมผสาน ยาทา ยาทาน และทรีทเมนท์ สามารถช่วยป้องกัน-รักษามิให้เป็นรอยดำบนหน้าคุณฐิติพรได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – มีคนไปใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สรักษา ที่ราคาแพงมากๆ จนเหมือนเกินความสามารถของคนไข้แต่ละท่าน ในฐานะที่คุณฐิติพร ได้มาเป็นคนไข้ที่มารักษากับเราจริงๆ แล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สเลเซอร์ที่แพงเกินตัว หรือ สามารถเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองครับ ? คุณฐิติพร คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่มีคนมาใส่ร้ายคลินิกเราว่า มารักษาครบคอร์ส 5 ครั้งแบบมีวินัย แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่ทำ และเพราะอะไรครับ ถึงเชื่อหรือไม่เชื่อ ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณฐิติพร คิดว่า ควรมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหรือไม่ครับ เพื่อมิให้เรากลับมาเป็นฝ้า กระ เหมือนตอนแรก หรือทำให้ผลคงที่ ไม่มีโยโย่ไป ๆ มา ๆ ? ในกรณีอยู่ต่างประเทศ ควรมีการดูแลต่อเนื่องที่ดีพอ ที่จะป้องกันปัญหา โดยการใช้ยาทา ยาทานที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิมในระยะสั้นหรือไม่ครับ ? สุดท้าย ช่วยฝากคำเตือนในการเลือกคลินิกเพื่อมาดูแลปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไรให้รักษาด้วยเลเซอร์ฝ้า กระที่ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และคุ้มค่ามากที่สุดด้วยครับ ?
ขอบคุณ คุณฐิติพร ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ ข้อควรระวัง เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ครับ


Thitiporn Vasavakul


ตอบคำถามข้อ ที่ 1 ก่อนที่จะกลับมาเมืองไทย ได้รู้จักคลีนิกนี้จากน้องสะใภ้ เพราะว่าเค๊ามีเพื่อนที่ได้ทำมาแล้วหลายๆๆที่ และยังเป็นภรรยาอาจารย์หมอด้วยค่ะ แล้วน้องได้เห็นผลจากการทำของเพื่อนคนนี้มาว่าหน้าใสเนียน อย่างเห็นได้ชัด เธอบอกว่าไปมาหลายที่แล้ว ที่นี่ดีที่สุดแล้วเห็นผล ชัดเจน ให้ข้อมูลถึงสถานที่ว่าได้รับการรักษาจากคุณหมอแล้วดีจริงๆๆ ตอนแรกๆๆ ก็ลังเล แต่อีกใจเชื่อน้องเพราะว่าสนิทกันแล้วเธอก็มีข้อมูลเยอะ เธอเห็นเพื่อนที่แนะนำด้วยสายตาถึงความแตกต่างค่ะ เลยขอเบอร์ให้ ดิฉันก็ได้ติดต่อเอง แปลกใจในครั้งแรกๆๆ ว่าทำไมคุณหมอถึงรับสายเอง รับสายเองคุยติดต่อเองซึ่งไม่เคยได้ยินมาก่อน ตัดสินใจไป คุณหมอท่านเป็นคนน่ารักคุยตรง พูดตรงไม่อ้อมค้อม จัดคิวให้เพราะว่าเรามีเวลารักษาแค่ 2 เดือนเท่านั้น ครั้งแรกที่เธอคุณหมอ ก็ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อน คุณหมอบอกวิธีการรักษา ทั้งก่อนและหลังทำ ให้ดูภาพคนไข้ที่ผ่านการรักษามา ก่อนและหลัง ส่วนเรื่องราคาคุณหมอไม่เคยบังคับค่ะ พูดตรงไปตรงมาไม่กัก สามีให้งบมาเองที่ทำเราทำเพื่อนสามีอยากเห็นหน้าเราสวยใส ไม่มีฝ้า เรื่องราคาดิฉันเป็นคนเลือกเองไม่มีการบังคับ หรือต่างจากที่อื่นที่ได้ยินมา ทำตามใจหมอ ราคาคุณหมอคิดหลังทำเสร็จในแต่ละครั้ง ครอสเร่งรัดที่คุณหมอแนะนำให้ทำคือยิงเลเซอร์ ทั้งหมด 4 ครั้ง ทุกๆๆ 2 สัปดาห์ พนักงานให้การแนะนำเรื่องการใช้ยาดีมาก บริการดีด้วยค่ะ



Thitiporn Vasavakul


ตอบคำถามข้อที่ 2 หลังจากยิงเลเซอร์ ครังแรก ใบหน้าดิฉันก็มีรอบดำจากการยิงเลเซอร์ ซึ่งใบหน้าของดิฉันค่อนข้างมีปัญหามากพอสมควร ได้ทานยาทานยาจากคำแนะนำอย่างเคร่งครัด(เจ็บบ้างในหลังทำค่ะ อยากสวยต้องทน)ทำได้ 3 วัน ได้มีการติดต่อมาจากทาง คลินิก ติดตามผลการทำเลเซอร์ จากคุณหมอ โดยตรงด้วยตัวท่านเอง ซึ่งปกติ ไม่เคยได้ยินว่าคุณหมอท่านไหนติดตามผลการตรวจไม่ว่าเป็นรักษาแบบไหน นอกจาก ให้พยาบาลหรือเจ้าหน้าที่เป็นคนติดตามเอง แค่สามวันยังไม่ลอกสะเก็ด ทำตามขั้นตอนการรักษาที่เจ้าหน้าที่บอก แม่สามี และคนที่บ้านเห็นความแตกต่าง ว่าหน้าใสตึงขี้น พยายามถามราคาว่าเท่าไหร่ แต่ดิฉันไม่ได้บอกๆแต่ว่ารอดูผลก่อนแล้วกัน แต่ได้บอกกับแม่สามีว่าน้าสาว(น้องสาวเธอ)ไปทำที่โรงบาลเอกชนชื่อดังย่านสุขุมวิท ราคาใกล้เคียงแต่น้าทำครั้งเดียวซึ่งปรึกษาคุณหมอๆท่านให้ข้อมูล ที่น่าเชื่อถือว่ามันจะกลับมาอีก ไม่ใช่ครั้งเดียวหาย ต้องดูแลและควบคุมสม่ำเสมอ ของน้าก็มีขึ้นมาจริงค่ะ ในวันที่ 5-6 เริ่มลอกที่ละหน่อยๆ จากการเช็ดหน้าโดยน้ำเกลือเบาๆ จนกระทั้งครบ 7 วันพอดีหลุดลอกเองจนหมดค่ะ ซึ่งปกติคุณหมอกับพนักงานว่า ยิ่งหลุดช้าเท่าไหร่ยิ่งดี อย่างน้อย 10วันขึ้นไป แต่อาจเป็นเพราะเป็นคนแผลหายเร็วกว่าคนอื่นค่ะ เห็นความแตกต่างว่าหน้าใส ตึง เนียน กว่าแต่เก่า ผิวหน้าดีขึ้น ดีใจมากว่าดูดี ได้โทรไปถามข้อมูลว่าแต่งหน้าได้เลยหลังจากนี้หรือไม่ ล้างหน้าได้ตามปกติ บำรุงผิวหน้าด้วยตัวยา ที่คุณหมอให้มา คนรอบข้าง เห็นแล้วยังออกปากชมว่าดี เพียงครั้งเดียว เราเห็นความแตกตาง ริ้วรอยดูดีขึ้น ซึงคุณหมอสามารถทำได้ค่ะ 7 วันหลังสะเก็ดแผลหลุดคุณหมอท่านกับพนักงานก็บอกว่าสามารถแต่งหน้าออกนอกบ้านได้ รู้สึกได้เลยว่าแต่งหน้าแล้วหน้าเนียนขึ้น ไม่น่าเชื่อเพียงครั้งแรกเราHappy มากๆๆๆ ได้นัดเจอกับเพื่อนๆๆสมัยเรียนเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้วทุกคนชมว่า หน้าสวย สดใส ดูดีกว่าเพื่อนในกลุ่มเพื่อนบอกนะค่ะ ปลื้ม สามีก็พอใจ เพราะว่าเธอ Skype ทุกวันเห็นความแตกต่าง แต่ก็กลัวอีกว่าต้องไปยิงอีก แล้วก็ต้องพักหน้าห้ามโดนน้ำหลังทำทุกๆๆครั้งหลังยิงจนกว่าแผลจะลอกหมดทำทรีทเมนต์ตามที่คุณหมอแนะนำซึ่งทำให้หน้ากระจ่างใสลบรอยดำได้ดีค่ะ ถามข้อมูลจากน้องที่เคาร์เตอร์บ้างซึ่งน้องน่ารักเป็นกันเองค่ะ คุณหมอให้ประเมินหลังทำอาทิตย์แรก ดิฉันให้ 80-85% คุณหมอว่าผมให้สายตาท่าน ประมาณ 60-65%


คนไข้ท่านที่ 289- JSLC SuperHero ท่านที่ 289

คุณอาเจือง (HN:194-57) มาจากรามอินทรา

สัมภาษณ์ 21-7-57 เวลา 20.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/739610136080369




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... มาดูว่า การฉีดเมโสรักษาฝ้าได้ต่างจากยาทาฝ้าหรือไม่ ? และการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ต่างจากการรักษาธรรมดาอย่างไร มาตามดูกันครับ … คนไข้ท่านหนึ่งที่มารักษาฝ้ากับเราด้วยการทำเลเซอร์ไปเพียง 1 ครั้ง และเห็นผลค่อนข้างไวอีกท่านหนึ่งครับ ... .วันจันทร์ฟที่ 21 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้านาน 2 ปี เคยผ่านการรักษาในรูปแบบการฉีดยาลดฝ้า หรือที่เรียกว่าเมโส รักษาจนจบคอร์ส ได้ผลแค่ชั่วคราวหลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนฝ้าก็กลับมาเหมือนเดิม จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet เข้าไปดูข้อมูลจาก Web จรัลการแพทย์ ดูรีวิวของคนไข้ท่านหนึ่งที่มารักษากับเรา จนรอยดำหลังเลเซอร์ที่เกิดจาก QS NdYaG ดีขึ้นมาก และได้ศึกษาข้อมูลอยู่ประมาณ 6 เดือน จึงตัดสินใจมาหลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรก คนไข้ท่านนี้คือ คุณอาเจือง อายุ 27 ปี อาชีพอาจารย์สอนภาษาไทย และจีน ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาจากรามอินทราครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอาเจือง … JSLC Academic SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงจากมุมมองของนักวิชาการ ที่มาด้วยการใช้สติปัญญาพิจารณาเหตุ และผลโดยละเอียดจนมั่นใจว่า มารักษาแล้วต้องได้ผลจริง ๆ ให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณอาเจือง ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ทำการรักษาโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องฝ้า และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้างครับ ? หลังเลเซอร์ไป 1 ครั้ง ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอาเจืองเป็นทั้งอาจารย์ และได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือเราให้เลือกระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับการรักษารูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณอาเจืองไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้ให้ความจริงของปัญหานั้น ๆ ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอาเจือง คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณคุณอาเจือง ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


Mao YI Mao
ตอบคำถามข้อที่1 – ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะคุณหมอ วิธีการรักษาของคลีนิกเอกชนแห่งนี้ จะรักษาฝ้าด้วยการฉีดยา หรือเรียกว่าเมโสค่ะ


ครั้งแรกที่ตัดสินใจใช้บริการแห่งนี้ เห็นป้ายโฆษณากำลังลดราคาอยู่ค่ะ ราคาคอสรักษาฝ้าหนึ่งคอส 8000บาท มี6 ครั้งค่ะหลังจากเห็นป้ายก็เข้าไปใช้บริการเลย เข้าไปข้างในคลีนิกก็สอบถามพนักงานเกี่ยวกับเรื่องฝ้า และยิงคำถามตรงๆเลยว่าจะมารักษาฝ้า แบบไม่มีแผลเป็น จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่พาเข้าห้อง ให้ล้างหน้า เช็คเครื่องสำอางออก แล้วทายาชาที่แก้มทั้งสองข้าง พอผ่าน30นาที ก็มีเจ้าหน้าที่เอาเข็มเล็กๆ30เข็ม มาฉีดแก้มที่มีฝ้าตรงโหนกแก้มข้างละละ15เข็ม ทำการฉีดโดย เจ้าหน้าที่คลีนิก ดิฉันจะบอกว่าขณะทายาชาแล้วก็ยังเจ็บมากๆ รู้สึกถึงการฉีดทุกเข็มเลยค่ะ หลังจากฉีดเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะทำทรีทเม้นมาสหน้าเย็นให้หน้าเราหายแดงค่ะ หลังจากจากนั้นก็ให้ยาทารอยแดงค่ะ


–ระยะเวลาการรักษา1เดือน 2 อาทิตย์พอดีค่ะ นัดทำหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้งค่ะ


–หลังผลการรักษาทุกครั้งก็คือ หลังจากฉีดยาตรงโหนกแก้มแล้ว หน้าจะบวมแดงมากๆค่ะ ยิ่งหลังจากยาชาหมดฤทธิ์แล้ว หน้าจะปวดมากๆ ต้องซื้อยาแก้ปวดมากินเองเลยค่ะ เริ่มสังเกตเห็นฝ้าจางลง บางๆจากการทำครั้งที่2ค่ะ ครั้งที่ 3,4,5,6 ฝ้าก็ดีขึ้นมาก หายหมดเลยค่ะ ดีใจมากๆเลย แต่พอหลังจากผ่านไป1เดือนกว่าๆ ก็เริ่มสังเกตเห็นว่าหน้าตัวเองตรงโหนกแก้มฝ้ากลับมาเหมือนเดิมแป๊ะๆอีกแล้ว สรุปแล้วคือฝ้าไม่หายไปไหนค่ะ โกรธนิดๆเสียใจมากๆค่ะ ทำครั้งเดียวเข็ดเลย และสัญญาว่าจะไม่กลับไปทำเมโสอีกเลยค่ะ ใช้ชีวิตแบบหน้ามีฝ้ามา2ปีคือต้องแต่งหน้าหนาขึ้น 


โดยเฉพาะตรงโหนกแก้มต้องทารองพื้นหนาๆเลย เสียเวลาแต่งหน้า ครึ่งชั่วโมง เสียเวลาทำมาหากินมากๆ
ก็เลยจัดเวลาศึกษาเรื่องฝ้าแบบละเอียดมาก ทั้งภาคสนามไปสอบถามตามคลีนิกต่างๆถึง5แห่ง ถึงวิธีการรักษาฝ้า เข้าไปหาและปรึกษาคุณหมอรักษาฝ้าโดยตรงๆตามแต่ละคลินิก แต่ก็ไม่ไว้วางให้รักษาอยู่ดีค่ะ ก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ หลังจากนั้นก็ค้นหาในInternet คำว่า เลเซอร์รักษาฝ้า ก็มีรุปการรักษารีวิวทุกคลีนิกเลย แล้วก็เจอรูปรีวิวการรักษาฝ้าที่จรัญคลีนิก
รูปภาพคุณเอ ค่ะ ดูรูปการรักษาฝ้า ดูแล้วดูอีก ว่าตัดต่อหรือเปล่า จากนั้นก็คลิ๊กอ่านและดูรูปภาพข้อความคอมเม้นท์ต่างๆของคนรักษาที่คลีนิก จะบอกว่าศึกษาเว็บจรัญประมาณ6เดือนค่ะถึงจะตัดสินใจไปรักษาจริงๆ


–สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจและมั่นใจที่จะมารักษาที่จรัญคลินิกคือ


1.รูปคนรักษามีชื่อจริงพร้อมสนามกุลจริง

2 ข้อมูลเรื่องการยิงเลเซอร์นั้นละเอียดมากๆ

3.ทุกคอมเม้นทุกคอสรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องฝ้าคือ คุณหมอ นันทจักร




Jaran Skin & Laser Clinic


ได้อ่านคอมเมนต์คุณภาพจากอาจารย์อีก 1 ท่านนะครับ ที่ช่วยกันมาให้ความรู้แก่ผู้อ่านด้วยรายละเอียดแบบเห็นภาพอีก 1 ท่าน ต้องขอบคุณที่พยายามหาข้อมูลเรามานาน เพราะเราอยากให้ทุกท่านมาหาเรา ด้วยสติปัญญาเต็มที่ ไม่ได้มาเพราะโฆษณา สร้างภาพ ชื่อเสียงโรงพยาบาล หรือตำแหน่งของแพทย์ แต่มาเพราะผลงานจริงที่มีมากพอ และแนวคิดของคลินิกนั้น ๆ ครับ ... เรายินดีที่มีคนไข้คุณภาพแบบนี้ อีกหนึ่งคนนะครับ และขอขอบคุณอาจารย์อาเจืองที่ช่วยมาให้ความรู้เรื่องเมโส จริง ๆ แล้วคนไข้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ผล เท่าที่ได้คุยกับคนไข้จริง ยกเว้นคนไข้บางท่าน โดนให้ยามาทาควบคู่ด้วย จริง ๆ ฝ้าไม่ได้ดีขึ้นจากการฉีดเมโส แต่ดีขึ้นจากยาทาฝ้าเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ว่าจะดีขึ้นจากอะไร ผลก็ชั่วคราวมาก ๆ ทั้ง 2 อย่างแบบที่อาจารย์อาเจืองได้ช่วยเขียนไว้ครับ

Mao YI Mao


คำตอบข้อที่2 –วันแรกที่มาปรึกษาเรื่องฝ้ากับคุณหมอนันทจักร คุณหมอแค่มองหน้าดิฉันก็พูดถึงสาเหตุการเกิดฝ้าของดิฉันค่ะ คุณหมอเห็นหน้าแล้วพูดว่า “ นี่หน้าเราไม่เพียงมีแค่ฝ้าเท่านั้นนะ มีเส้นเลือดฝอยเล็ก ๆ ตรงจมูกด้วย เส้นเลือดพวกนี้เกิดจากเราใช้เครื่องสำอางที่มีสารสเตรอย ” ก็ตกใจและยอมรับโดยดีว่า “ดิฉันใช้เครื่องสำอางตามท้องตลาดที่ช่วยลดฝ้ามาจิง ประมาณหนึ่งเดือน จากนั้นก็หยุดใช้” เพราะตอนแรกใช้แล้วฝ้าหาย หน้าใสมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่พอหยุดใช้ฝ้าโหนกแก้มกลับมาเหมือนเดิมอีก วัยรุ่นเซงจิงๆๆนะค่ะ คุณหมอก็ให้ข้อมูลเรื่องฝ้าแต่ละชนิด รวมถึงสาเหตุการเกิดฝ้า และการป้องกันการกลับมาของฝ้าค่ะ และให้ดูรูปคนที่มารักษาก่อนยิงเลเซอร์ และหลังยิงเลเซอร์ค่ะ รูปภาพแต่ละรูปถูกรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องฝ้าจริง ๆ ค่ะ แล้วก็มีคำถามขึ้นมาในใจทันทีว่า รู้งี้ กรูมาทำตั้งนานแล้ว ! ==


–พอดูรูปและฟังข้อมูลพอสมควรแล้ว ก็ตัดสินใจเลือกคอร์สแบบระยะสั้น ยิง 3 ครั้งค่ะ เพราะด้วยระยะเวลาของดิฉันมีเวลาจำกัดมีเวลาแค่ 2 เดือนเศษ ๆ ต้องไปเรียนต่อต่างประเทศค่ะ ตัดสินใจปุ๊บ ก็ทำการรักษาเลยค่ะ คุณหมอช่วยจัดการปัญหาทุกจุดบนใบหน้า ทั้งกระตื้น สิว ฝ้า แบบละเอียดมากๆไม่มีกั๊ก คุ้มสุด ๆ เลยค่ะ
หลังจากยิงเลเซอร์ครั้งที่ 1 แล้ว หน้าจะแดงๆนิดนึงตรงที่ถูกยิงค่ะ วันที่สองแผลสะเก็ตเริ่มเป็นสีดำ ๆ แผ่น ๆ แล้วค่ะ อยากแกะมาก ๆ แต่ก็ห้ามใจได้ค่ะ หลังจากวันที 9-10แผลสะเก็ตเริ่มหลุดเองตามธรรมชาติแล้ว ผิวตรงที่สเก็ตหลุดจะมีเนื้อสีชมพูบางๆค่ะ จะบอกว่ายิ่งอยากหายไวยิ่งต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอทุกข้อเลยนะค่ะ
หลังจากแผลตกสะเก็ตหมดแล้ว หน้าใสแบบมีออร่ามาก ๆ สังเกตเห็นฝ้าตรงโหนกแก้มหาย 90%เลยค่ะ ดีใจมากๆ หน้าเนียนละเอียด ผิวนุ่ม ริ้วรอยเล็ก ๆ ก็หายไปค่ะ ที่สำคัญคือแต่งหน้าง่ายมาก 10 นาทีก็แต่งหน้าเสร็จแล้วค่ะ (นี่แหล่ะคือสิ่งที่ต้องการ มีเวลาทำเงินเย่อะขึ้นแล้ว) มีนักศึกษา และลูกศิษย์ทักทายมาเย่อะมากๆว่า อาจาร วันนี้หน้าใสมากๆ แต่งหน้าเนียนมากๆ ดิฉันก็ตอบกลับทันทีว่า “ นี่อาจารไม่ได้แต่งหน้านะ แค่ทาแป้งเด็กเฉยๆค่ะ ^^” ( แล้วนี่ถ้าเราแต่งเต็มที่เนียะ เราจะสวยขนาดไหนว่ะเนียะ ห้าๆ )
มั่นใจสุดๆไปเลยค่ะ ขอบคุณหมอมากๆค่ะ ^^




Mao YI Mao


คำตอบข้อที่ 3 – 1.ส่วนพวกเรื่องใส่ร้ายป้ายสีหน่ะ เจืองว่ามันไร้สาระมากๆค่ะ ห้าๆ รู้แต่ว่าหน้าเรามีแค่หน้าเดียว เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดง่ายๆก็คือตัดสินใจมาพิสูตรด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ ไม่ฟังใครทั้งสิ้น
2.ค่ารกษาสมเหตุสมผลดีค่ะ ค่ารักษาคอร์สเป็นคนตัดสินใจเลือกเองค่ะ ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น
เพราะมั่นใจในการรักษาของคุณหมอมากๆ มีปัญหาแค่ฝ้า แต่คุณหมอรักษาปัญหาให้ทั้งหน้าเลย คุ้มสุดๆเลยค่ะ
3 ที่สำคัญคือเราต้องมีวินัยในการรักษาฝ้าตามคำแนะนำของคุณหมอต่อเนื่องทุกขั้นตอนนะค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาอีกค่ะ


*สุดท้ายขอฝากเรื่องการเลือกคลินิกหน่อยนะค่ะ


1.เดี๋ยวนี้กระแสธุรกิจการแพทย์มีเกลื่อนเมืองไทยไปหมด ทั้งโปรโมชั่น ทั้งโฆษณาเอาคนที่ไม่ได้มีปัญหาจิง ๆ มาโฆษณา

ก่อนที่เราจะเลือกคลินิก


2.ต้องเลือกคลินิกที่มีหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องผิวหนังจริงๆมารักษาทุกครั้งค่ะ

3.ต้องเลือกคลินิกที่รักษาทุกอย่างในคอร์สแค่ราคาเดียว และต้องมีการันตีผลหลังการรักษาค่ะ

4.ต้องเลือกคุณหมอที่มีจิตใจคุณธรรม มีฝีมือ และเชี่ยวชาญจริงๆค่ะ ยกตัวอย่างเช่น คุณ นันทจักร จากจรัญการแพทย์ค่ะ ^^



Jaran Skin & Laser Clinic


ต้องบอกว่า การตอบสนองของคนไข้แต่ละท่านไม่เท่ากันด้วยนะครับ บางท่านก็ได้ผลไวมาก แบบอาจารย์อาเจือง จนผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน บางท่านก็ต้องรักษาครบ 5 ครั้ง และต้องทำทรีทเมนท์ตามอีก 3-4 ครั้ง ผลถึงจะได้ตามเป้าหมาย แต่ต้องชื่นชมคนไข้ทุกท่านที่มีวินัยจนดีขึ้นได้อย่างที่ต้องการนะครับ .. บางท่านมีความลังเลมาก ในคอร์สแรกจนได้ผลไม่ถึงเป้า แต่พอคนไข้ท่านเดิมเปลี่ยนมารักษาตามแบบแผนที่เราวางไว้ ก็ดีขึ้นได้มาก ๆ จนคนไข้ท่านนั้นๆ พอใจในคอร์สที่ 2 ... ยังไงก็ตามการรักษาฝ้าให้ดีขึ้น อาจจะดูเหมือนไม่ยากเท่าที่ควร ถ้าอ่านตามมาเรื่อย ๆ แต่ที่ยากกว่า คือตอนที่เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลไม่ให้มันกลับมาเป็นเยอะ เป็นไวๆ นะครับ ... เมื่อวานได้เจอคนไข้เก่าท่านหนึ่ง เป็นผู้ชายที่มารักษาฝ้ากับเรามาประมาณ 2 ปี ดีขึ้น 80-90 % ตั้งแต่ 5 ครั้งแรก และตอนนี้ทำเลเซอร์คอร์สเฝ้าระวังทุก 3 เดือนมาจนครบ 2 ปี เมื่อวานประเมินหน้าให้คนไข้ ฝ้าดีขึ้นเกือบ 100% คือหาแทบไม่มีเลย คนไข้ก็ดีใจที่รักษาที่อื่น ได้แต่เส้นเลือดมาเต็มหน้า มาที่เราฝ้าหายเกือบหมด เห็นคนไข้มีความสุข เราก็มีความสุขครับ

คนไข้ท่านที่ 288- JSLC SuperHero ท่านที่ 288

คุณภัทราวรรณ (HN:681-55) มาจากเขตราชเทวี

สัมภาษณ์ 19-7-57 เวลา 22.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/738754012832648


Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... สัมภาษณ์พิเศษสุด ๆ อีก 1 ท่าน ที่ยินดีให้ลงรูปก่อนหลังรักษาเพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ ตามดูการรักษาทั้งในช่วงแรก คือ หลังทำเลเซอร์ไป 5 ครั้งแรก และหลังทำเลเซอร์คอร์สเฝ้าระวังไปอีก 4 จาก 5 ครั้ง ซึ่งในคอร์สหลังนี้ แม้ทำแบบห่าง ๆ แล้ว ปัญหาก็ยังดีขึ้นได้อีกครับ ... เสาร์ที่ 19 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน รักษากับเรามาตั้งแต่ ธ.ค.2555 ด้วยปัญหาสิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว ตอนที่จบการรักษาช่วงแรก ปัญหาก็ดีขึ้นมากแล้ว ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชน มาประมาณ 3 ที่ แต่ไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และรักษากับเราจนจบคอร์สไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่ คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทราวรรณ อายุ 27 ปี อาชีพ Consultant มาจากเขตราชเทวี ครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณภัทราวรรณ JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ

ชุดคำถามที่ 1 – ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การทำเลเซอร์ FX และเลเซอร์ตัวอื่น ได้ผลหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่ายนผู้อ่านแบบจากใจอีกสักครั้ง เพื่อช่วยให้ท่านผู้อ่านรอดตัวจากการโดนหลอกทำเลเซอร์แพง ๆ แบบนั้นด้วยครับ ? คุณภัทราวรรณ ได้จบคอร์สการรักษาคอร์สแรก ไปเมื่อ 9 เม.ย. 2556 สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และ ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่ลดการรักษาเป็น คอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ ปัญหาบนหน้า ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และ แต่ละปัญหาดีขึ้นอย่างบ้างครับ ? เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?

ชุดคำถามที่ 2 – แปลกใจไหมครับ ที่ว่าคอร์สเฝ้าระวังที่ได้ทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ก็ยังทำให้ปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นได้อีก ? คุณภัทราวรรณ ก็ได้รักษากับเรามานาน 1 ปี 7 เดือนแล้ว ถ้าถามถึง เรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมี ผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาแบบมีวินัยดีๆ รอยสามารถดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลาแค่ไหนครับ ?

ชุดคำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล ในฐานะที่คุณภัทราวรรณ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ มานานเพียงพอ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น หลุมสิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส หรือให้เลือกคอร์สเองได้ครับ ? ท้ายสุดลองแนะนำผู้อ่าน ที่เป็นสิว รอยสิวที่เป็นพอสมควร ว่าควรรักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันปัญหาสิว รอย หลุมมิให้บานปลายตอนหลัง หรือควรรักษาแบบเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ไปก่อนและเพราะอะไรครับ ?

ขอบคุณ คุณภัทราวรรณครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Brio Liu ตอบคำถามที่ 1 : ก่อนมาที่ Jaran Skin & Laser Clinic มีความพยายามในการหาคลินิกที่ดีและให้ผลในการรักษาที่ดีมาโดยตลอดค่ะ เพราะตอนนั้นมีปัญหาทั้งสิวที่ยังคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน รอยแดง และโดยเฉพาะหลุมสิวที่เป็นปัญหาหนัก ลองไปมา 3 ที่ แต่ละที่ก็มีราคาที่แตกต่างกันค่ะ ตั้งแต่ CO2 , IPL , FX , treatment หน้าใสต่างๆค่ะ แต่ผลการรักษาท้ายสุดก็ไม่ช่วยให้หน้าที่มีปัญหาดีขึ้นแต่อย่างใดค่ะ พอมาที่ Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากจบคอร์สแรกไป ปัญหาหลุมสิวก็ดีขึ้นกว่า 60-70% ค่ะ ไม่เพียงแต่ปัญหาหลุมสิวที่ดีขึ้นนะคะแต่รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิวก็ดีขึ้นตามอย่างเห็นได้ชัด คนรอบข้างต่างก็ทักว่าหน้าดีขึ้นมาก โดยส่วนตัวไม่เคยคิดว่าหลุมจะดีขึ้นมาได้ขนาดนี้ค่ะเพราะเคยลองมาหลายที่เลยไม่ค่อยหวังอะไรมาก แต่มาที่นี่มันเกินคาดจริงๆต่อมาหลังจากที่ตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวัง ความต่อเนื่องของการรักษาก็ดีขึ้นตามลำดับค่ะ สิวที่เคยมีก็ไม่มีขึ้นมาให้เห็นอีกเลย หลุมก็ตื้นขึ้น รอยแดงหลังการรักษาก็หายไป ไม่ทิ้งร่องรอย ถึงแม้หลุมสิวจะยังไม่ 100% แต่มันก็ยังผลให้ถึงกว่า 90% ได้ค่ะ  ถ้าถามว่าคอร์สเฝ้าระวังมีประโยชน์หรือไม่ ก็สามารถตอบได้เลยว่ามีประโยชน์มากค่ะ อย่างน้อยการ Maintain รักษาหน้าอยู่ตลอดย่อมดีกว่าการปล่อยปละละเลยอยู่แล้วค่ะ เชื่อว่าทุกคนที่รักสวยรักงาม รักษาความอ่อนเยาว์ของใบหน้าย่อมรู้ดีอยู่แล้ว ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวังก็คือเชื่อมั่นว่าผลการรักษากับที่นี่อย่างต่อเนื่องต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่ๆค่ะ อย่างน้อยคอร์สที่เคยลงมาก็การันตีผลแล้วว่าดีอย่างต่อเนื่องค่ะ ต้องขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะ


Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณภัทราวรรณ 1 ใน JSLC SuperHero อีก 1 ท่านที่สามารถร้อยเรียงเรื่องราวทุกอย่างได้อย่างเข้าใจสัจธรรมของแนวคิด และแนวทางการรักษาของเราได้ดีที่สุด เท่าที่เคยอ่านมาคนนึงเลยครับ ผมมักจะเสียดายสำหรับคนไข้เกือบทุกท่านที่มักจะมาเจอเราช้าไปคนละ 1-2 ก้าว เสียดายที่ไม่สามารถรักษาคนไข้นั้นจนได้ผล 100% ทุกอย่าง แต่อย่างน้อยความรู้ ประสบการณ์จริงของ JSLC SuperHero ทุกท่าน ก็น่าจะเตือนสติของคนไข้ที่ยังไม่พลาดพลั้ง ไปหลงรักษาหน้าแบบผิดแนวคิด จนทำให้จากสิว กลายเป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นหลุมสิว ก็อาจจะไหวตัวทัน ไม่ไปรักษาจนเสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และสภาพหน้าเสียไป ... เราหวังว่าบทสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริงแบบนี้ จะได้รับโอกาสออกไปเพื่อให้คนไทยทั้งประเทศได้มีโอกาสที่จะเลือกรักษาตามแนวคิด และแนวทางที่ดีกว่า การอัดโฆษณา สร้างภาพ ลดราคา หรือเน้นแต่ราคาถูก ๆ เข้าว่า โดยไม่เน้นที่ผลการรักษาจริง ๆ ของคนไข้นั้น ๆ ครับ ... ต้องขอบคุณกับความจริงใจแบบจริงจังของคุณภัทราวรรณอีกครั้งครับ


Brio Liu ยินดีมากๆค่ะ 

Brio Liu ตอบคำถามที่ 2 : ความปลอดภัยเรื่องยากินยาทามีความปลอดภัย 100%ค่ะ จากที่ผ่านมาไม่เคยมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นกับตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ ส่วนรอยต่างๆหลังเลเซอร์ก็หายไปเกือบ 100% ค่ะเพราะหลังเลเซอร์คุณหมอมียาและวิธีการใช้ยาที่ถูกต้องแนบมาให้ด้วยค่ะ ทุกอย่างรัดกุมหมดค่ะ ฉะนั้นรอยทุกอย่างหลังเลเซอร์จึงไม่เป็นปัญหาระยะยาวแต่อย่างใด เพราะมันจางหายไปในที่สุดไม่น่าจะเกิน 2 สัปดาห์ค่ะ


Brio Liu ตอบคำถามข้อที่ 3 : - เป็นไปไม่ได้ค่ะที่จะไม่มีวันหาย ส่วนเรื่องที่แย่ลงไปเรื่อยนั่น Impossible มากมากค่ะ การรักษาที่นี่มีคุณหมเป็นคนควบคุมทั้งกระบวนการค่ะ และการรักษาทุกอย่างเป็น pattern ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อผลการรักษาที่ดีเยี่ยมแล้วค่ะ

- ส่วนตัวไม่เคยถูกบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงค่ะ คุณหมอเพียงนำเสนอคอร์สการรักษารวมทั้งบอกข้อดีข้อเสียของแต่ละคอร์ส บอกราคาคอร์ส รวมทั้งระยะเวลาที่น่าจะเห็นผลที่ชัดเจนค่ะ ส่วนตัวหลังจากที่คุณหมอได้อธิบายคอร์สแล้วก็จะให้เวลาในการตัดสินใจว่าจะเลือกหรือไม่เลือกอะไรด้วยตัวเองค่ะไม่มีใครมานั่งเกลี้ยกล่อมค่ะ

- คำแนะนำที่อยากจะบอกคือ การรักษาสิวต้องมีวินัยเคร่งครัดในการรักษาค่ะ มันสำคัญมาก จากผลที่เกิดขึ้นกับตัวเองจนทุกวันนี้จากที่เป็นสิวเรื้อรังเป็นๆหายๆก็ไม่มีมาเยี่ยมเยือนแม้แต่เม็ดเดียวแล้วค่ะ เนื่องจากปัญหาทุกอย่างมันเริ่มต้นมาจากสิว ฉะนั้นการรักษาสิวที่ถูกวิธีจะไม่นำพาให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาแน่นอนค่ะ จะเห็นได้ว่าถ้าเรามีการป้องกันและรักษาที่ดีตั้งแต่เรื่องสิว มันจะไม่มีปัญหาอื่นๆตามมาเลย และถ้าให้เทียบว่าการรักษาสิวกับการรักษาหลุม อะไรยากกว่ากัน ตอบจากใจเลยค่ะว่าหลุมยากกว่าพันเท่าล้านเท่าแน่นอน ////ขอบคุณคุณหมอมากมากนะคะ 


คนไข้ท่านที่ 287- JSLC SuperHero ท่านที่ 287

คุณสุพิชชา (HN:131-57) มาจากปทุมธานี

สัมภาษณ์ 17-7-57 เวลา 10.00 น.

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/737448089629907




Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... วันนี้ 17 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ที่มาด้วยปัญหา “รอยดำเรื้อรังที่เป็นมาเป็นปี ๆ เกิดหลังจากการทำ เลเซอร์ IPL กำจัดขนที่ขา 2 ข้าง” … โดยทำไปเพียง 1 ครั้ง ก็เกิดเป็นรอยไหม้ ดำ กระจายอยู่ที่ขาล่างทั้ง 2 ข้าง เป็นมาประมาณ 1 ปี เคยผ่านการรักษาทั้งคลินิกเอกชน และโรงพยาบาลของรัฐ รักษาโดยการทายาเพียงอย่างเดียว อยู่ครึ่งปี ดีขึ้นได้แค่ 5% และคนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet หลังทำเลเซอร์กับเรามา 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ 4 ครั้ง รอยดำที่ขาทั้ง 2 ข้างก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้คือ น้องสุพิชชา อายุ 18 ปี เป็นนักเรียน มาจากปทุมธานีครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณน้องสุพิชชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาที่นอกจากจะไม่ได้ผล แล้วยังเกิดรอยไหม้มากมายทั่วขาด้วยจาก IPL ด้วย เพื่อมิให้คนไทยอีกหลายหมื่น หลายแสนคนต้องโดนหลอกรักษา เก็บเงิน โดยไร้ความรับผิดชอบ ไร้จรรยาบรรณ และรวมถึงอาจจะเป็นทางสว่างให้ผู้อ่านที่ประสบชะตากรรมเดียวกันทุกท่านได้อ่าน และรับรู้วิธีการรักษารอยดำ รอยไหม้จากเลเซอร์ที่อาจจะดีที่สุดกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – น้องสุพิชชา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงแรกที่ไปทำเลเซอร์ IPL กำจัดขนที่ขาทั้ง 2 ข้าง ว่าทางคลินิกได้ทำการตลาด การโฆษณาสร้างภาพอย่างไรบ้าง ถึงทำให้เราหลงเข้าไปรักษาได้ ? ตอนเข้าไปปรึกษา เขาได้มีการโอ้อวดประสิทธิภาพอย่างไรบ้าง แล้วท้ายที่สุด ความจริงที่รู้ทีหลังของเลเซอร์กำจัดขน ตรงกันกับที่เขาได้พุดไว้หรือไม่ครับ ? แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนแนะนำคอร์ส และใครเป็นคนทำเลเซอร์ให้ ก่อนการรักษามีการแจ้งถึงความเสี่ยงในการรักษาว่าอาจจะมีรอยไหม้กระจายทั่วไป แผลสด หรือรอยดำเรื้อรัง หลังทำ IPL กำจัดขนหรือไม่ ? ระหว่างการรักษา มีความรู้เจ็บอย่างไร มากน้อยแค่ไหน ทางคลินิกได้เตือน และถามเรื่องความเจ็บระหว่างทำหรือไม่ ? หลังทำเลเซอร์แล้ว เป็นรอยแดง รอยไหม้ รอยดำทันทีเลยหรือไม่ครับ ? และหลังจากเกิดรอยดังกล่าวแล้วทางคลินิกนั้น ได้แสดงความรับผิดชอบ ให้การรักษา หรือมีข้อแนะนำให้ทำอย่างไรบ้างหรือไม่ครับ ?



คำถามชุดที่ 2 – ตอนที่ไปปรึกษาโรงพยาบาลรัฐบาล ได้เจอแพทย์ ได้ให้ข้อมูลที่น้องสุพิชชาว่า รอยแบบนี้หายเองได้หรือไม่ อย่างไร ภายในเวลาประมาณเท่าไหร่ และได้แนะนำเรื่องการรักษาอย่างไร รวมถึงเรื่องการทายาเพียงอย่างเดียวรอยก็ดีขึ้น ได้หรือไม่ เขาได้ให้คำแนะนำเรื่องการทำเลเซอร์อย่างไรบ้างครับ ? สรุปว่าข้อมูลมาจากแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลของรัฐ ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นจริงแล้ว น้องสุพิชชามีความคิดเห็นกับข้อมูลเหล่านี้อย่างไรบ้างครับ? น้องสุพิชชา คิดว่ารอยที่เกิดขึ้นหลังการทำเลเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยคล้ำ หรือรอยแดง ถ้าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษา หรือรักษาแบบเบา ๆ เช่น ยาทา รอยจะสามารถหายเองได้หรือไม่ ? และถ้าหากเราปล่อยรอยเหล่านั้นไว้นานๆ จะยิ่งทำให้เป็นอย่างไรครับ?



ชุดคำถามที่ 3 – หลังจากที่ได้เข้าไปค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา เนื้อหาอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษา แล้วจะดีขึ้นจริง ๆ และทำให้ตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? วันแรกที่ได้เข้ามาปรึกษา ได้รับข้อมูลที่ดี และมากเพียงพอกับการตัดสินใจหรือไม่ อย่างไรครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ทำเลเซอร์ไป 4 ครั้งแล้ว ทรีทเมนท์ 4 ครั้ง รอยดำที่กระจายทั่วขา ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? หลังทำเลเซอร์ในแบบพิเศษผสมผสานของเรา ในตอนทำ ตอนหลังทำ วิธีการดูแลหลังเลเซอร์แตกต่างจากที่เคยไปทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? รอยแดงที่เกิดหลังเลเซอร์แบบพิเศษของเราสามารถทำให้ดีขึ้นได้หรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 4 – มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง น้องสุพิชชา ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือสามารถเลือกการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ น้องสุพิชชา ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ ข้อควรระวัง เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ครับ.



Supitcha Mounsutha 1. ตอนเข้าไปที่คลินิกตอนนั้นไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลย จึงไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเลเซอร์เลยว่ามีกี่ชนิดอะไรยังไงบ้าง ทางพนักงานบอกว่าลำแสงนี้จะทำให้เส้นขนค่อยๆอ่อนลงแล้วหมดไป ไม่ได้พูดถึงผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น จึงตัดสินใจทำ ตอนแรกคิดว่าแพทย์ทำ แต่พอตอนทำปรากฏว่าเป็นพนักงานทำ แล้วตอนทำก็เจ็บพอสมควรค่ะ แต่พนักงานเขาบอกว่ามันต้องเจ็บอย่างนี้แหละ ถ้าไม่ยิงแรงเดี๋ยวขนไม่หลุด ตอนนั้นก็ทนทำไปจนเสร็จ แต่หลังจากทำเสร็จทางร้านได้ให้ยามาทา แล้วก็ไม่ได้บอกอะไรนอกจากนี้ พอถึงบ้านรู้สึกว่าขาแสบร้อนมาก จนต้องเอาน้ำแข็งมาโปะไว้ทั้งขา แล้วก็เป่าพัดลมด้วย ผ่านไปหลายชั่วโมงก็เริ่มหาย แต่พอเช้าวันต่อมา มันกลายเป็นแผลเหมือนโดนน้ำมันร้อนๆกระเด็นใส่ทั้งขาเลย จึงกลับไปหาทางร้าน พนักงานที่ทำก็บอกว่ามันเป็นแบบนี้แหละ ทายาที่ให้ไป แล้วรอสะเก็ดหลุดเอง ก็รอจนสะเก็ดหลุดก็ไม่หายสักที ทางร้านจึงยิง IPL เพื่อรักษารอย ยิงสัปดาห์ละครั้ง ยิงไปประมาณ 4 ครั้ง ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นจึงหยุดการรักษากับทางร้าน ตัดสินใจไปหาหมอผิวหนัง



Supitcha Mounsutha 2. ตอนไปรักษาตั้งใจจะไปเลเซอร์เพื่อรักษารอย แต่หมอบอกว่าเลเซอร์ไม่ได้ผลหรอก เปลืองเงินเปล่าๆ แล้วก็ให้ทายาอย่างเดียว เดี๋ยวก็ค่อยๆหาย ซึ่งก็ทายาของหมอมาเกือบ 6 เดือนก็ดีขึ้นแต่เล็กน้อยมากๆ ซึ่งคิดว่าในระยะเวลาเท่านี้มันควรดีขึ้นกว่านี้ รอยที่เกิดหลังจากเลเซอร์ควรรักษาอย่างจริงจังให้เร็วที่สุด ยิ่งเร็วยิ่งมีโอกาสหาย 100% มากเท่านั้น ถ้าทิ้งไว้นานมันจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง


Jaran Skin & Laser Clinic ผมก็งง ๆ กับคำว่า "เลเซอร์ไม่ได้ผล" เหมือนกันครับ จริง ๆ ถ้าพูดกันแบบจริง ๆ มันควรจะเป็นว่า หมอส่วนใหญ่ทำเลเซอร์ไม่ได้ผล แต่อาจจะมีส่วนน้อยที่ทำได้ผลมากกว่านะครับ .... สำหรับเรา เลเซอร์ คือทัพหน้า ... ฝีมือ และจรรยาบรรณแพทย์ คือทัพหลวง ... กองเสบียง คือ ยากิน ยาทา ... ปีกซ้าย คือ ทรีทเมนท์ ... ปีกขวา คือ คนไข้มีวินัย เชื่อฟังแพทย์ ... ถ้าทุกการรักษามารวมกันด้วยอัตราส่วนที่เหมาะสม ถึงจะทำให้ได้ผลในคนไข้ส่วนใหญ่ครับ ...
Supitcha Mounsutha 3. มาหาข้อมูลในอินเตอร์อ่านเต็มไปหมด แล้วเจอเว็บของจรัลการแพทย์ จึงเข้ามาศึกษาอย่างละเอียดและศึกษาอยู่นานกว่า 2 เดือนจนมั่นใจ ถึงตัดสินใจมารักษา เพราะเข็ดกับการรักษาแย่ๆตามคลินิกแล้ว วันแรกที่มาหาหมอ หมอก็บอกถึงโอกาสหายอย่างตรงไปตรงไป ไม่สร้างภาพสวยหรูให้คนไข้ หลังจากรักษามาตอนนี้หายไปแล้วประมาณ 70% ตอนรักษาหมอจะใช้ยาชากับเป่าลมเย็นหรือเจลเย็นตลอด เพื่อบรรเทาอาการเจ็บจากการยิงเลเซอร์ หมอก็จะถามตลอดว่าเจ็บไหม หลังทำก็จะทายาแล้วก็แนะนำวิธีดูแลหลังทำตลอด และรอยแดงที่เกิดจากเลเซอร์ที่คุณหมอทำก็หายไปประมาณ 90% แล้ว



Supitcha Mounsutha 4. โดยส่วนตัวไม่โดนขบวนการใส่ร้ายใดๆทั้งสิ้น คุณหมอจะคุยรายละเอียดแล้วให้เราเลือกการรักษาตามที่เราต้องการ ไม่ได้บังคับข่มขู่ให้ลงแต่คอร์สราคาแพง ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษายังไงก็ต้องดีขึ้นแค่มากหรือน้อยเท่านั้นเอง สุดท้ายก่อนที่จะเลือกคลินิกสักที่ต้องดูก่อนว่า 1.คลินิกนั้นมีคุณหมอและรักษาโดยหมอหรือป่าว หรือมีหมอแต่ให้พนักงานทำแบบนี้ก็อย่าไปรักษาเด็ดขาด 2.หาข้อมูลตาม internet อ่านให้มากๆ แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านให้มากๆด้วยเช่นกัน เพราะมีทั้งข้อมูลเท็จและจริง และ3.คลินิกนั้นต้องมีรีวิวจากคนไข้มากกว่า 100 คน หรือให้ดีมากกว่า 500 คน



Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณน้องสุพิชชา 1 ในอนาคตของชาติที่มีคุณภาพอีก 1 ท่านที่วันนี้มาช่วยกันเตือนภัยร้ายของธุรกิจความสวยงามที่น่ากลัวกว่าที่คาดไว้ครับ อันนึงที่ผมเพิ่งมารู้แล้วอยากจะด่าคลินิกพวกนี้แรง ๆ คือ การที่ทำคนไข้มีผลข้างเคียง แล้วยังจะแถต่อว่า ยิงแล้ว Burn ขนาดนี้เป็นเรื่องปกติ ... ผมพยายามๆ ๆ ๆ ๆ ออกมาเตือนว่า ให้ระวัง IPL กำจัดขน หรือการใช้เจ้าหน้าที่มาทำเลเซอร์ต่าง ๆ ให้ดี เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะมีปัญหาตามมา ... และก็ได้พยายามเตือนทุกท่านว่า การรักษารอยด้วยวิธีการที่ไม่ดีเพียงพอ เช่น IPL ธรรมดา หรือการทายา อาจจะไม่ได้ผลในคนส่วนใหญ่ที่เป็นรอย Burn มา ... ปัญหาหลักที่น่ากลัว คือ การที่พอใช้วิธีที่เบาไปในการรักษา แล้วไม่ดีขึ้น มันทำให้คนไข้คนนั้น ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังจนชั่วชีวิตไปเลยก็ได้ ... หรือเราเรียกว่า การสูญเสียโอกาสที่จะหายขาด 100 % ออกไป ... เรามีคนไข้ที่เป็นรอยแบบนี้ที่ขา และที่หน้า ที่มารักษาหลัง Burn แค่เดือนเดียว ปรากฎว่าเห็นผลได้ไวกว่ามาก และหายเกือบ 100 % ได้เลย ... ผมถึงพยายาม ๆ ๆ เตือนทุกท่านว่า ให้รีบรักษาปัญหาพวกนี้ ให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ ยิ่งช้า ยิ่งเรื้อรังครับ จริงไหมครับ




คนไข้ท่านที่ 286- JSLC SuperHero ท่านที่ 286

คุณศิริวรรณ (HN:55-57) มาจากเขตตลิ่งชัน

สัมภาษณ์ 16-7-57 เวลา 20.30 น.



Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/737141849660531


Jaran Skin & Laser Clinic


^ )7 ... สัมภาษณ์พิเศษของวันนี้ มี 2 หัวข้อที่น่าสนใจครับ เราได้รักษาคนไข้ที่เป็นทหารมาหลายท่านแล้ว ก็สามารถทำให้

ได้ผลดีขึ้นจริง และปลอดภัยได้ อีกหัวข้อหนึ่ง คือ การรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษา หากได้รับการรักษาที่ไม่ถูกต้อง

นอกจากทำให้ปัญหาฝ้าไม่ดีขึ้น หรือดีๆ แย่ ๆ หรืออาจทำให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ ก็ได้ เช่น เกิดรอยแผลเป็นหลังการทำเล

เซอร์ เช่น ด่างขาว รอยไหม้ รอยดำ รอยคล้ำ และอาการหน้าแดง เพราะเป็นเส้นเลือด ที่เกิดจากการทายาเป็นระยะเวลา

นานๆ 16 กค 57 วันนี้คนไข้ที่น่ารักของเรา 1 ท่านจะมาบอกเล่าประสบการณ์ทั้ง 4 แบบ คือ 1. การรักษาด้วยใช้ยาทาแบบ

เดียว จนหน้าเป็นเส้นเลือด 2. การทำเลเซอร์ แล้วไม่ได้ผล จนมีรอยกระดำกระด่าง 3. การทำเลเซอร์แบบได้ผลสั้นเกินไป ซึ่ง

ผลอาจจะไม่ต่างจากยาทาเท่าไหร่ ลดการรักษาไม่นาน ฝ้ากลับมาเป็นอีก 4. การรักษาแบบปัจจุบันที่ใช้หลักการผสมผสานใน

แบบฉบับของเราที่ให้ผลไมเหมือนการรักษาแบบธรรมดา ....เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านของเรา ที่มาด้วยปัญหาเรื่องฝ้า

เข้มเรื้อรัง เป็นมานาน 10 ปี สิวหิน กระเนื้อ กระตื้น รุขุมขนรอยหลังเลเซอร์ สิวอุดตัน และเส้นเลือดฝอยจาก สเตียรอยด์ของ

ยาทาฝ้าสูตรแรง ๆ เคยผ่านการรักษาทั้งรูปแบบการทายาเพียงอย่างเดียว และการทำเลเซอร์ที่โรงพยาบาลเอกชน และคลินิก

เอกชน จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากคนไข้เก่าของเราแนะนำให้มารักษา หลังจากที่คนไข้ท่านนี้รักษากับเรามาจนจบคอร์ส

แล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ คนไข้ท่านนี้คือคุณศิริวรรณ อายุ 51 ปี อาชีพรับราชการทหาร มาจากเขตตลิ่งชันครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้

ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาให้เราได้รับทราบกัน เพื่อมิให้ท่านผู้อ่านหลาย

พัน หลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคต ได้ภูมิคุ้มกัน มิให้โดนหลอกรักษาไม่ว่าแบบใดแบบหนึ่ง และยังมีประกายความหวัง

การรักษาปัญหาฝ้า กระเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ ด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 –คุณศิริวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาที่ผ่านมาว่าแต่ละที่ที่ไปรักษานั้น ได้รับการรักษาอย่างไรบ้าง

คลินิกที่ให้ยาทาเพียงอย่างเดียว ไปแต่ละครั้งได้ยาทามาครั้งละกี่ตัว ระหว่างทายาเป็นอย่างไรบ้าง และหลังหยุดทายามีการ

เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? หลังการทายาฝ้าจากคลินิกนั้น หรือที่ใด ที่เริ่มรู้สึกว่าหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยเกิดขึ้นบ้างครับ

? การทำเลเซอร์ แต่ละที่นั้น ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำไปที่ละประมาณกี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่

และ หลังทำเลเซอร์ในแต่ละที่แล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? เพื่อนที่แนะนำมา ได้แนะนำว่าอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่มารักษาในวันแรก คุณศิริวรรณได้รับข้อมูลจากคลินิกดีพอ ที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วย

ตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตัดสินใจมารักษากับเรา รู้สึกถึงความแตกต่างของการรักษาจากที่เก่า และเลเซอร์แบบพิเศษ

ของเราอย่างไรบ้าง ? ในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นกี่ % ฝ้า กระ สิวอุดตันดีขึ้นกี่ % ครับ ? และผิวหน้า

ด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ?

หลังการทำเลเซอร์สิวหินที่มีกระจายทั่วไป และกระลึกที่มีอยู่เล็กน้อยที่โหนกแก้ม ดีขึ้นช้ากว่าปัญหาที่กล่าวมาตอนแรก และ

หลังทำมีรอยหลัวเลเซอร์บ้าง ได้กังวลว่าจะไม่ดีขึ้นบ้างไหม แล้วรักษาไปเรื่อย ๆ รอยพวกนี้ ที่ยิงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ดีขึ้นภายใน

ประมาณกี่เดือนครับ ? หลังจากรักษาไปเรื่อย ๆ มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? และหลังจบคอร์สการรักษาด้วย

เลเซอร์แบบพิเศษคอร์สแรก ผลโดยรวมทั้งหน้า ดีขึ้นกี่ % ครับ และรอยที่เกิดขึ้นหลังในช่วงที่คุณศิริวรรณ รักษากับเรานั้น

รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดหลังทำเลเซอร์ไปแต่ละครั้ง เมื่อมีการรักษารอยต่าง ๆ แบบตั้งใจมีวินัย ใช้การรักษาที่ได้ผลแบบที่เรา

ให้ทำนั้น รอยแบบต่าง ๆ สามารถดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?




ชุดคำถามที่ 3- มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจน

จบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณศิริวรรณ และเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา ทั้ง 2 ท่านได้โดนบังคับให้ลง

คอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว หรือ สามารถเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองครับ ? ทางคลินิกได้หลอกให้ข้อมูลเท็จ

เช่นว่า รักษาแล้วทุกอย่างจะหาย 99 % หรือ 100 % หรือ เราให้ตั้งเป้าหมายจริงไว้ว่าจะดีขึ้น 80-90 % ภายในคอร์สแรก

ครับ ? คุณศิริวรรณคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาฝ้า กระกันจนจบคอร์สแล้วจะ

ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? หลังจากรักษาจนดีขึ้นมากแล้ว เพราะเหตุใดคุณศิริวรรณจงได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง

ป้องกัน ดูแลปัญหาทุกอย่างบนใบหน้า โดยการทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ครับ ? ในฐานะที่คุณศิริวรรณ เป็นคนไข้ที่มารักษากับ

เราจริงๆ อยากจะสื่อสาระอะไร ถึงผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระเรื้อรัง รักษาหลายที่แล้วดี ๆ แย่ ๆ บ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธี

การเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาฝ้า กระตื้น กระลึก สิว รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณศิริวรรณที่ได้มาช่วยเขียนข้อมูลที่มีค่ามากมายมหาศาล ที่อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนไข้หลายคนได้ หรือ

สามารถช่วยมิให้คนไข้ไปโดนหลอกรักษาจนหน้ามีรอยด่างดำด่างขาว หรือเส้นเลือด หรือสิวสเตียรอยด์จากการทายาฝ้าด้วย

ครับ.



Siriwan Tavarit สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นทหารหญิงค่ะ ชีวิตในการทำงานจะต้องอยู่ในสำนักงาน และบางครั้งจะต้องรวมแถว

และฝึกกลางแดด จึงทำให้เกิดสิวและฝ้าได้ เพราะสาเหตุนี้ดิฉันก็ต้องหายาหาครีมมาทาเพื่อรักษา ในขั้นแรกได้ซื้อครีมมาทา

เองแล้วเกิดอาการแพ้ เลยไปหาหมอที่คลีนิคแถวบ้าน เป็นคลีนิครักษาโรคผิวหนัง ก็ได้ใช้ครีมและยารักษาตลอดมาเป็นเวลา

นาน ในแต่ละครั้งที่ไปหาหมอ ยาและครีมที่ได้มาทา จะประมาณ 7 ตัว ระหว่างการทายาในครั้งแรกได้ผลดีมาก หน้าขาวใส

แต่พอใช้ไปนานๆเข้า หน้าจะแดง เพียงแค่เจออากาศที่ยังไม่ทันร้อนเท่าไหร่ จะรู้สึกว่าหน้าเราบางจนเห็นเส้นเลือดบางๆ เลย

ตัดสินใจเปลี่ยนที่รักษา ไปรักษาที่คลีนิคเอกชนที่นึงโดยการยิงเลเซอร์แบบมีแผล แต่ปรากฎว่าหน้าดิฉันมีแผลเป็นขึ้นบน

ใบหน้า ทำไปประมาณ 4 - 5 ครั้ง ไม่เห็นว่าจะดีขึ้นเลยเปลี่ยนไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อด้งแห่งนึง หมอที่นั่นยิง

เลเซอร์แบบประหยัดมาก กลัวว่าเราจะหายเร็วมั้ง แต่ความรู้สึกว่าไม่ค่อยจะได้ผลสักเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในการรักษา 2 ที่นี้

หมดไปไม่ใช่น้อย เข้าหลักแสนได้ ต่อมามีเพื่อนที่ทำงานได้มารักษาที่คลีนิคจรัลนี้ ดิฉันสังเกตเห็นว่าหน้าเค้าดูขาวใส ดูดี

มาก เพื่อนจึงแนะนำให้มารักษาที่นี่บ้าง



Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณศิริวรรณ ทหารที่รักประชาชนอีก 1 ท่านที่ได้ออกมาช่วยให้ความรู้ และ

ประสบการณ์จริงต่อคนไทย โดยไม่มีเม้มจริง ๆ ครับ ... ประเด็นโลกแตกอีก 1 อันที่สำคัญมาก ๆ คือ การรักษาโดยการเน้น

ไปที่ยาทาแรง ๆ มากนั้น จำเป็นต้องใส่สาร steroid เข้าไปในยามาก ๆ เพื่อลดการระคายเคืองจากยาแรง ๆ ที่แม้ดูเหมือนได้

ผล แต่ก็ต้องแลกมาด้วย ผลข้างเคียงในระยะกลาง และระยะยาวแบบเลี่ยงไม่ได้ ... ที่นี่เราพยายามสื่อให้คนไข้ ท่านผู้อ่าน

ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์กันต่อ ๆ ไป ให้ระวังการรักษาด้วยการเน้นอัดยาทาแรงๆ ให้คนไข้ จนต้องเกิดภาวะติดยา คือทายา

หน้าดี หยุดทา พังทันที เพราะคนไข้พึ่งพาการรักษาแบบเดียวเท่านั้น คือ เกิดภาวะพึ่งพาการรักษาเดี่ยวๆ มากเกินไปนั่นเอง

บางท่านเรียกภาวะนี้ว่า การเลี้ยงไข้ครับ ... การักษาแบบนี้ ในระยะสั้น ประเด็นที่เป็นตัวหลอกคนไข้ คือ ดูเหมือนราคาถูก

และได้ผล แต่คุณศิริวรรณได้ชี้ให้เห็นแล้วว่า ในระยะยาวขึ้น ก็ไม่ได้ผล ดื้อการรักษา มีผลข้างเคียง และยังแพงมากอีกต่าง

หาก ต้องขอขอบคุณคุณศิริวรรณอีกครั้งครับที่มาร่วมกันช่วยให้คนไทยนับล้าน อาจจะรอดจากวิบากกรรมที่เหมือนเป็นภัยร้าย

แอบแฝงกันด้วยครับ



Siriwan Tavarit หลังจากที่ดิฉ้นได้มารักษาที่คลีนิคจรัลนี้ ในตอนแรกดิฉันก็ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเลือกรักษาแบบใด และ

เมื่อได้คำแนะนำจากคุณหมอแล้วว่าลักษณะอาการอย่างดิฉันควรจะรักษาในรูปแบบใด เริ่มการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 เพียงครั้ง

แรกก็เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ทันใจจริงๆค่ะ จะขอบอกว่าคุณหมอยิงเลเซอร์แบบไม่ขึ้เหนียวค่ะ ตรงไหนสมควร

ทำ เพื่อนหลายคนทักว่าดีขึ้นมาก รอยสิว ฝ้า กระ ดูจางไปมาก รักษาไปเรื่อยๆ ก็ดีขี้น ดีขึ้น ไม่ผิดหวังค่ะ จนจบคอร์สที่รักษา

ด้วยเลเซอร์ ผลที่ได้ 80 กว่า% แต่ตัวเราต้องมีวินัยในการรักษานะคะ ต้องทำตามที่คุณหมอแนะนำทุกอย่าง พวกรอยดำ รอย

แดง ก็หาย หน้าที่เคยแดงรู้สึกว่าจะดีขึ้น จนจะไม่แดงแล้วค่ะ



Siriwan Tavarit ในการรักษาในแต่ละครั้งมันขึ้นอยู่กับความพอใจและความเหมาะสมของเราในอาการของโรค ไม่มีใคร

มาบังคับเราได้ว่าจะต้องเลือกคอร๋สแพงๆ ทางคลีนิคไม่ได้บอกว่ารักษาแล้วจะหาย 100% แต่สำหรับตัวดิฉันรักษาที่นี่แล้วได้

ผลมากค่ะ มีความสุขสบายตาเวลาส่องกระจก แต่อย่าลืมต้องมีวินัยในการรักษา ในขณะนี้ดิฉันได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันฯ

เพื่อเป็นการไม่ประมาทว่า สิ่งที่เรารักษาไปแล้วจะไม่กลับมาเป็นอีก ดิฉันเป็นคนนึงที่มีความพึงพอใจในการรักษาของคลีนิคนี้

จึงขอแนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ และอีกหลายอย่างมารับการรักษาที่จรัลคลีนิคนี้แล้วจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ



คนไข้ท่านที่ 284- JSLC SuperHero ท่านที่ 284

คุณเมย์ปาลิน (HN:731-56) มาจากสวนหลวง

สัมภาษณ์ 13-7-57 เวลา 21.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/735574249817291



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 13 ก.ค.57 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่ตอนแรกมาด้วยปัญหา ... สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าหมองคล้ำ ก่อนมา

รักษากับเราคนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาประมาณ 2 ที่แต่ไม่ค่อยเห็นผล และดีขึ้นบ้าง พอลดการรักษาก็

กลับมาเหมือนเดิม และที่มาเจอกับเราได้จากการค้นหาข้อมูลการรักษาใน Internet จนมาเจอกับเรา และตัดสินใจมารักษาที่เรา

จนปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมาก และได้จบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้ก็ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังแล้ว ครับ คนไข้ท่านนี้

คือคุณเมย์ปาลิน อายุ 27 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากสวนหลวง ครับ



ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณเมย์ปาลิน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละ

เวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา รวมถึงการดูแลรักษาเมื่อรักษาปัญหาจนหน้าดีแล้วไม่ให้กลับมา YOYO

ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณเมย์ปาลิน ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาคลินิกเอกชน ทั้ง 2 ที่ ว่าแต่ละที่ที่ไปรักษาด้วยวิธีการอย่างไร

บ้าง และผลเป็นอย่างไรบ้าง ? ตอนไปรักษาคลินิกแรก สิว รอยสิวเมื่อรักษาดีขึ้นแล้ว พอลดการรักษาแล้ว สิวกลับมาเป็นภายใน

เวลาเท่าไหร่ครับ ? ตอนที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet ได้เข้ามาอ่านข้อมูลของเราจากทางไหน ใช้เวลานานแค่ไหนในการ

ตัดสินใจมารักษา และข้อมูลสำคัญอะไรที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะได้ผล และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 –คุณเมย์ปาลิน ได้จบคอร์สการรักษาไปเมื่อ 7 พฤษภาคม 2557 สิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้าน

อื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? หลังจากที่จบคอร์สแล้ว จนถึงตอนนี้ก็

ประมาณ 2 เดือน มีปัญหาไหนบ้าง ที่กลับมารบกวนใจ หรือ หน้ายังสามารถดีขึ้นได้อีกครับ ? คุณเมย์ปาลิน เห็นด้วยหรือไม่ กับ

คอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และเพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?

และตลอดระยะเวลา 7 เดือน ที่คุณเมย์ปาลิน รักษากับเรามา เรื่องของยากิน และยาทา มีผลข้างเคียงหรือไม่ เช่น ยาทาทำให้

หน้าแดง หรือมีเส้นเลือด ยากินมีผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว

จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณเมย์ปาลิน ได้รักษากับเรา

จริง ๆ ทั้งคอร์สที่ 1 และคอร์สที่ 2 ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน

อย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่รักษาจบคอร์สแล้วได้ผลดี และดีตั้งแต่ครั้งแรกๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหา

ต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่อง

ของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัย

สูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณเมย์ปาลิน ครับ สำหรับประสบการณ์จริงของการรักษาจากอดีต จนถึงปัจจุบัน ที่ทำให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้

อ่านครับ ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นอีกเรื่องที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านเล็งเห็นความสำคัญของการดูแล และรักษาสิว รอยสิว

อย่างจริงจังมากขึ้นด้วยครับ



Maypalin Wongsakornchaipat


คำถามแรกคะ 1.ที่แรกที่ทำการรักกษามีทั้ง กดสิว ฉีด เลเซอรื แต่ไม่ได้ทานยานะคะ หลังจากที่หายก้อห่างไปรักษาบ้าง ไปๆ

หยุดๆ 2ปีหลังจากนั้นก้อเริ่มเป็นขั้นมากจากที่เดิมเป็นคนหน้าใส /ที่เข้ามารักษาที่นี่ก้ออ่านข้อมูลอย่างละเอียด จนบอกต่อเพื่อน

เพื่อน เพื่อนมารักษาก่อน พอเราเห็นเพื่อนดีขึ้นมาก ก้อเลยเข้ามาพบคุณหมอเลยคะ



Maypalin Wongsakornchaipat


คำถาม2. หลังจบการักษาสิวดีขึ้นมากต90% รอยมีอยู่แต่ก้อทายาค่อยๆจางลงคะ ตามเวลา ถ้าใช้ยาอย่างต่อเนื่องรอยจาดีขึ้น

เรื่อยไเลยคะ / คิดว่าที่ลงครอสเฝ้าระวัง เนื่องจาก คิดว่าถ้าเรารักษาดีแล้วก้อควรดูแลอย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะยังไงเราต้องทา

ครีมทุกวันให้หน้าไม่แห้งกร้าน การรักษาก้อเช่นเดียวกันคะ เลยคิดว่าควรทำต่อเนื่องต่อไป /ส่วนการทายา ทานยา ไม่มีผลข้าง

เคียงนะคะ ทานยาอาจมีปากแห้งบ้าง แต่ก้อทานน้ำเยอะๆก้อดีขึ้นคะ



Maypalin Wongsakornchaipat


คำถาม3. ก้อไม่ได้โดนบังคับอะไรคะ และถ้ามีวินัย รักษาอย่างต่อเนื่องก้อดีขึ้นจริงคะ/ก้ออยากให้ดูหรือเลือกให้ดีก่อนจะรักษากับ

สถาบันไหน เพราะผลที่ได้ก้อคือหน้าเราเองคะ ถ้าเลือกที่ดีตัดสินใจให้ดี ได้ไม่ต้องเสียใจภายหลังคะ



คนไข้ท่านที่ 283- JSLC SuperHero ท่านที่ 283

คุณช่อม่วง (HN:27-56) มาจากบางบอน

สัมภาษณ์ 29-6-57 เวลา 17.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/733444293363620



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... พุธ 9 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่เดินทางมาไกลจากหาดใหญ่ รักษากับเรามาตั้งแต่ ม.ค.2556

ด้วยปัญหาสิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว ตอนนี้จบการรักษาช่วงแรก ปัญหาก็ดีขึ้นมากแล้ว ... คนไข้ทานนี้เคยผ่านการรักษาจาก

คลินิกเอกชน มาประมาณ 3 ที่ แต่ไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจาก Internet และรักษากับเราจนจบคอร์สไปแล้ว

ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา ก็ยังสามารถคุมผลต่างๆ ให้ดีได้อยู่

คนไข้ท่านนี้คือ คุณช่อม่วง อายุ 23 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากหาดใหญ่ จ. สงขลาครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณช่อม่วง JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วย

ครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณช่อม่วง ได้จบคอร์สการรักษาคอร์สแรก ไปเมื่อ 4 พ.ค. 2556 สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % และ ผิว

หน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? และหลังจากที่ลดการรักษาเป็น

คอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ ปัญหาบนหน้า ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และ แต่ละปัญหาดีขึ้น

อย่างบ้างครับ ? เห็นด้วยหรือไม่กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และ เพราะ

อะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คุณช่อม่วง ก็ได้รักษากับเรามานาน 1 ปี 6 เดือนแล้ว ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความ

ปลอดภัยหรือไม่อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ผลก

ระทบต่อสุขภาพอย่างไรบ้างหรือไม่ครับ ? และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาดีๆ ดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้

เวลาแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 –มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล ในฐานะที่คุณช่อม่วง เป็นคนไข้ที่รักษากับ

เราจริงๆ มานานเพียงพอคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ

ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น หลุมสิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่

ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละ

ครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น เราโดนบังคับให้ลงคอร์สเดิม ตลอดเวลา หรือแพงขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ หรือให้เลือกคอร์สเองได้

ครับ ?



ขอบคุณ คุณช่อม่วงครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไป

ประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการ

ดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



Chormuang Jinadit


คอร์สแรกสิวดีขึ้น 95% เลยค่ะ จะมีขึ้นบ้างนิดหน่อย เดือนละ 2-3 เม็ด เล็กๆ รอยแดงจากสิวก็หาย 90% ส่วนหลุม ประมาณ

50% ค่ะรูขุมขนเล็กลง ขาวใสก็ไม่ได้ต่างจากเดิมมากนะคะ พอพวกสิวรอยแดงหาย ก็จะดูใสขึ้น พอมาทำคอร์สดูแลป้องกัน พวก

หลุมสิวก็ตื้นขึ้นค่ะ ดีขึ้นเรื่อยๆ คิดว่าคอร์สดูแลป้องกันควรจะทำนะคะ อย่างน้อย จะได้รักษาระดับ ไม่ให้มันแย่ลง และยังช่วยให้ดี

ขึ้นเรื่อยๆด้วยค่ะ



Chormuang Jinadit


เรื่องยา ทั้งยากินและยาทานปลอดภัยค่ะ ไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ไม่มีผลข้างเคียง อาจจะมีบ้างเช่นพวก แอคโนติน ทำให้ผิว

แห้ง ปากแห้ง แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ เพราะได้ตรวจสุขภาพ สม่ำเสมอ ไม่มีความผิดปกติต่อร่างกายค่ะ พวกรอยต่างๆที่เกิด

ทั้งก่อนหรือระหว่างทำเลเซอร์ สามารถรักษาให้หายได้ไม่ยากเลย ใช้เวลาไม่นาน ตอนรักษา พวกรอยแดง เลเซอร์ คอร์สแรกก็

หายหมดแล้วค่ะ แนะนำให้คนที่มีปัญหาสิว หรือรอยแดง รีบรักษาค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้ เป็นหลุมสิว จะใช้เวลารักษานานกว่าค่ะ



Chormuang Jinadit


ในฐานะที่รักษามาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่รักษาแล้วจะไม่หายค่ะ ควรมีวินัยในการรักษา และรักษาอย่างต่อเนื่อง ไม่มี

แย่ลงแน่นอนค่ะ คุณหมอเสนอคอร์สให้ตัดสินใจเลือกเอง ตามกำลังของเราค่ะ ไม่มีการบังคับ ง่ายๆค่ะ เสนอคอร์สแพงขึ้น การ

รักษาก็ดีขึ้น เห็นผลไวขึ้น สมเหตุสมผลค่ะ อยู่ที่การตัดสินใจของเรา

คนไข้ท่านที่ 282- JSLC SuperHero ท่านที่ 282

คุณณัฐพร (HN:79-57) มาจากบางบอน

สัมภาษณ์ 29-6-57 เวลา 17.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/728433557198027




Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... การรักษาสิว แบบธรรมดา เช่น ลองใช้เครื่องสำอาง รักษาแบบใช้ยากิน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ทรีทเมนท์ สมุนไพร และ

เลเซอร์ธรรมดา อาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าทำไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาเรื้อรัง หรือ ดีๆ พังๆ หรือ มีผลข้างเคียงได้ … วันอาทิตย์ที่ 29

มิ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง ที่มาหาเราด้วยปัญหาสิว steroid มาเกือบปี ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบทั่วทั้งหน้า รอยสิว

หลุมสิวขนาดเล็ก และรูขุมขนกว้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่คนไข้ไปซื้อเครื่องสำอางแบรนด์ของ

เกาหลีมาใช้เอง และได้ผ่านการรักษามาหลายรูปแบบ ทั้งทายาสมุนไพร ฝังเข็ม ทรีทเมนท์ เลเซอร์ กดสิว ฉีดสิว แต่ก็ไม่ได้

ทำให้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากน้องแถวบ้าน ที่มารักษากับเราจนดีขึ้นแล้ว เลยแนะนำให้มารักษาบ้าง

หลังจากที่คนไข้ท่านนี้รักษากับเรามาได้ประมาณเกือบ 4 เดือนแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากโดยเฉพาะสิว รอยสิว ลดลงอย่าง

เห็นได้ชัด คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐพร อายุ 28 ปี มาจากบางบอนครับ




ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณณัฐพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วย

ครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้

ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ




ชุดคำถามที่ 1 – คุณณัฐพร ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาของคลินิก หรือรูปแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาหน้ามา ว่าในแต่ละที่ที่ไปนั้น

ทางคลินิก หรือที่ต่าง ๆ ดังกล่าวได้รักษาให้อย่างไรบ้าง? เช่นให้ยากิน ยาทาอย่างไร? การกดสิว และฉีดสิว แต่ละครั้งและแต่ละ

ที่นั้นทำโดยแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ครับ? ผลการรักษาเป็นอย่างไร? และหลังหยุดการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? การรักษาทั้งหมด

หมดค่ารักษาไปประมาณแค่ไหน คิดว่าคุ้มค่าไหมครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่คุณณัฐพร รักษากับเรามาประมาณ 4 เดือน โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยรวมทั้ง

หน้าดีขึ้นกี่ % สิวอุดตันที่กระจายเกือบทุกรูขุมขน ลดลงกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่% หลุม รูขุมดีขึ้นกี่ % และปัญหาด้านอื่นๆ เช่น

ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว

ได้มีหลุมสิว รูขุมขนอันใหม่หรือไม่ ? มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ? และมีความมั่นใจมาก

ขึ้นหรือไม่ครับ?




ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบ

คอร์ส และมีวินัย¬¬¬¬แล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณณัฐพร ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ

? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และ

เพราะอะไรครับ ? คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี

และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การ

ทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ? คำถามพิเศษ- อยากให้คุณณัฐพร ช่วยแนะนำ

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางค์แบรนด์ต่างๆ ว่าควรมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไรบ้าง? เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงต่างๆ

ครับ




ต้องขอบคุณ คุณณัฐพร จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีก

หนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางแบรนด์ต่างประเทศ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และ

ทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน


.

Natta Kasemkit ตอบคำถามชุดที่ 2 คะ

ผลการรักษาจาก จรัลการแพทย์ โดยรวมทั้งหน้าดีขึ้น ประมาณ 70-80 %

สิวอุดตันที่กระจายเกือบทุกรูขุมขน ลดลง 70-80 %

รอยสิวดีขึ้น ประมาณ 80-85% หลุม รูขุมดีขึ้น 70%

ส่วนปัญหาด้านอื่นๆ ดีขึ้นจากเมื่อก่อนมากคะ ก่อนหน้าที่จะมารักษากับที่นี่ พื้นที่ผิวบนหน้า แทบจะไม่มีความเนียนขาวใส อยู่เรย

คะ แต่หลังจากที่รักษากับที่นี่มาประมาณ 4 เดือน ก็เริ่มมองเห็นพื้นที่ที่ไม่มีสิว และรอยสิว ระหว่างรักษา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว ก็ยังไม่พบว่าเกิดรอยสิวที่ชัดเจนมาก อาจจะมีบ้างเล็กน้อย แต่ก็จากลง จนเรียบเนียน ส่วนเรื่องของหลุมสิว รู

ขุมขนอันใหม่ ก็แทบจะหาไม่เจอเรยคะ อาจจะมีบ้างเล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆตามระยะเวลาของการรักษา หลังจากการรักษาโดย

การเลเซอร์ครั้ง 3 ควบคู่กับการทำทรีทเม้นต์ ก็เริ่มมีคนทักบ้างว่าหน้าดีขึ้น เรียบเนียนขึ้น ใสขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควรคะ โดย

ส่วนตัวก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นในระดับนึง และมั่นใจว่าจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆคะ



Natta Kasemkit ที่สอง เป็นคลีนิคผิวหนังที่มีชื่อเสียงพอสมควร แถวถนนสุขสวัสดิ์คะ การรักษา คือ ขั้นแรกจะต้องรอพบคุณ

หมอ แล้วคุณหมอก้อจะดูผิวหน้า ว่าเป็นอะไรมาจากนั้นคุณหมอก็ให้ไปกดสิวคะ โดยการกดสิวนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำการกดสิวคะ

ในการกดสิวของที่นี่ก้อมีอักเสบมากพอสมควร แต่ก็ดีกว่าที่แรกคะ ส่วนการฉีดสิวนั้นคุณหมอจะเป็นคนฉีดให้เองคะ การฉีดสิว

ของที่นี่นับว่าดีกว่าที่แรก แต่ก็ไม่ดีขึ้นมากเท่าไหร่ เพราะวันรุ่งขึ้นสิวอักเสบก้อไม่ค่อยดีขึ้นคะ การจ่ายยาที่นี่ จะจ่ายทั้งยากิน แล

ยาทา เยอะมากคะ หลังหยุดกินยา สิวอักเสบก็เห่อคะ ค่าใช้จ่ายในการรักษา ประมานพันกว่าบาทเกือบสองพันต่อครั้งคะ จะไปพบ

คุณหมอเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยรวมผลของการรักษาของที่นี่ไม่เป็นที่น่าพอใจคะ ที่สาม เป็นคลินิคผิวหนังแถวติวานนท์ คะ

การรักษาที่นี่คุณหมอจะเป็นคนรักษาเองทั้งหมด การฉีดสิวที่นี่ถือว่าดีคะ ฉีดสิวแล้วสิวก็ยุบคะ การกดสิว ไม่ได้รับการกดสิวจากที่

นี่คะ คุณหมอจะใช้น้ำกรดแต้ม (ไม่แน่ใจว่าเรียกว่า น้ำกรดรึป่าว) เวลาแต้มคุนหมอจะใช้ไม้จิ้มฟัน แต้มกับตัวน้ำกรด แล้วมาแต้มที่

สิวคะ แต้มไม่เยอะคะ แค่บางจุดเท่านั้น ส่วนการเลเซอร์ เคยได้รับการเลเซอร์ เพียง 1 ครั้ง เป็นการเลเซอร์สิว และรอยแผลเป็น

การเลเซอร์สิว และแผลเป็นรอยแดงที่เกิดจากสิวนั้น ไม่มีแผลเลยคะ เหมือนไม่รู้สึกเลยว่านี่คือการเลเซอร์ การจ่ายยาที่นี่จะจ่าย

ยากิน ยาทา และ น้ำมัน ให้เอามาทาหน้าก่อนล้างหน้าคะ รู้สึกว่าที่นี่ยิ่งหาสิวยิ่งขึ้น ยิ่งเห่อ หลังจากหยุดกินยา ทายาก็ไม่รู้สึกคะ

เพราะช่วงที่รักษาอยู่ก็เห่ออยู่แล้ว ค่าใช้จ่ายในการรักษา อยู้ที่ 5-6 ร้อยต่อครั้งคะ ไปพบคุณหมอ ประมาน 2 ครั้งต่อเดือน


ค่าใช้จ่ายในการเลเซอร์ 1 ครั้ง อยู่ที่ประมาน 4,000-4,500 บาท คะโดยรวมผลของการรักษาไม่เป็นที่น่าพอใจคะ


Natta Kasemkit ตอบคำถามชุดที่ 1 คะ

ไปรักษาหน้ามาประมาณ 5ที่ คะที่แรก เป็นคลีนิครักษาผิวหนัง แถวเซ็นทรัล พระราม2 การรักษาคือ เจ้าหน้าที่จะเป็นคน กดสิว

ให้คะ หลังจากที่ได้รับการกดสิวแล้ว พอวันรุ่งขึ้น จุดที่โดนกด ก็กลายเป็นสิวอักเสบ ทุกจุดเลยคะ เรียกว่ามีแต่แย่ลง ยิ่งกด ยิ่ง

อักเสบส่วนการฉีดสิว คุณหมอเป็นคนฉีดให้คะ แต่ฉีดไป พอวันรุ่งขึ้น จุดที่ฉีดก็ยังอักเสบคะ ไม่ดีขึ้นเรยที่นี่เน้นให้เจ้าหน้าที่ขาย

คอร์สให้คนไข้คะ เช่น ขายคอร์สทรีทเม้น คอร์สมาร์คหน้าด้วยสาหร่าย คอร์สกรอผิวหน้าด้วยอัญมณี คอร์สทั้งหมดที่กล่าวมานี้

ไม่ได้ช่วยให้อาการสิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน ดีขึ้นเรยคะ ยิ่งหาสิวยิ่งขึ้น ยิ่งเห่อในช่วงแรกๆอาจจะดีขึ้น แต่ในระยะเวลาต่อมา ก็

กลับมาอักเสบเหมือนเดิมการจ่ายยาที่นี่จะจ่ายแค่เจลแต้มสิวตัวเดียวคะ ไม่มียากิน และยาทาตัวอื่นค่าใช้จ่ายในการรักษา จำ

ราคาโดยประมาณไม่ได้คะ แต่น่าจะเกิน 2หมื่นบาทคะ เพราะที่นี่เจ้าหน้าที่เน้นการขายคอร์สมากๆ


Natta Kasemkit ตอบคำถามชุดที่ 3 คะ

เท่าที่ได้อ่านมาจากเวบ pantip เรื่องคนมาใส่ร้ายหรือบังคับให้ลงคอร์สแพงๆ ขอตอบตามประสบการณ์ว่าไม่จริงคะ คุณหมอแค่

แนะนำคอร์สเลเซอร์ให้คนไข้เท่านั้น ส่วนเรื่องที่ว่าจะลงคอร์สเลเซอร์ หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับ ความสมัครใจ และกำลังทรัพย์ ของ

คนไข้ ส่วนเรื่องที่ว่าการรักษาหน้าจนจบคอร์ส แล้วไม่ได้ผลเลย ตามประสบการณ์ที่รักษามาจนใกล้จะจบคอร์สแล้ว ถือว่าไม่จริง

คะ เพราะถ้าเรามีวินัย ทำตามคำแนะนำทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการกินยา ทายา ผลที่ได้นั้นต้องดีแน่นอน แต่จะเห็นผลช้าหรือเร็ว

นั้น ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนคะ บางคนอาจจะใช้เวลานาน บางคนอาจจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนที่เกี่ยวกับระบบ

ราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้

เช่นว่า ควรจะมีการตรวจสอบตัวยาว่า ในตัวยาที่แพทย์จ่ายให้กับคนไข้นั้น ได้ผสมสารที่มีการเลี้ยงไข้ หรือส่งผลกระทบกับคนไข้

เมื่อหยุดใช้ยานั้นหรือไม่ ขอฝากถึงคนที่ต้องการหาคลินิกรักษาก็ควรที่จะหาข้อมูลเยอะๆ หลายๆ แหล่ง ดูรีวิวผลการรักษาจากคน

ที่เค้าเคยรักษาแล้วหลายๆ เว็บอย่าเชื่อคําโฆษณา เพราะคําโฆษณา ตามคลินิกความงามส่วนมากโฆษณาเกินจริงอยู่แล้ว 

สุดท้ายก็ขอให้เพื่อนๆที่เป็นปัญหาสิวอย่ายอมแพ้ เพราะอย่างน้อยปัญหาสิว ที่นี่ยังรักษาได้ และค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนคำถาม

สุดท้ายเกี่ยวกับการเลือกผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางค์แบรนด์ต่างๆ เราควรจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางค์แบรนด์

ต่างๆ ที่มีขายตามเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น อย่าไว้ใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ หรือเครื่องสำอางค์แบรนด์ต่างๆ ที่มีขายตาม

ตลาดนัด หรือ ร้านตาม social network ที่เราไม่รู้จักกับผู้ขาย เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าสินค้าที่ เค้ามาขายเรานั้นเป็นของจริง

หรือ ของปลอม อย่าคิดเพียงแต่ว่าถูกกว่าในห้างตั้งเยอะ ถ้าคิดแบบนี้ผลที่ตามมาอาจจะได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน สุดท้ายนี้ขอ

ขอบคุณ คุณหมอสําหรับผลการรักษาที่ได้ผลจริง


Jaran Skin & Laser Clinic ความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น คนไข้เรา 99% นั้นเป็นคนไข้จริง เจอเรื่องราวเหมือนกันหมดอยู่แล้ว

ส่วนมีแค่ 1 % ที่โดนส่งเข้ามารักษาเพื่อสืบโน่นนี่นั่น หรือมาโดนยุยงในทีหลังให้คอยมาใส่ร้ายป้ายสีเรา และทำให้คนไข้เรา

ธรรมดาบางคน โดนขบวนการป้ายสี คอยยุแหย่จนหลุดการรักษาไป ซึ่งผมได้ถามคนไข้เราไปมากมายแล้วว่า เสียดายไหม ถ้า

รักษาไม่จบขบวนการจริงๆ ? ... ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไวหรือช้า จะตอบเหมือนกันว่า ต้องรักษาให้จบขบวนการ ถึงจะดีที่สุด ... ที่

นี่ อะไรที่เราพิจารณาแล้วว่า ไม่ได้ผล เราไม่ทำ และเรายึดหลักของการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอคนไข้ดีขึ้นแล้ว เราลดการรักษา

แต่ลดเพื่อยังให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวครับ



คนไข้ท่านที่ 281- JSLC SuperHero ท่านที่ 281

คุณสรยุทธ (HN:526-56) มาจากบางคอแหลม 

สัมภาษณ์ 8-7-57 เวลา 20.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/734479103260139




Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 11 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกเราจากเพื่อนเป็นคนแนะนำมา เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนอื่น โดยการโดนหลอกล่อให้รักษา โดย Marketing จนได้ทำเลเซอร์ มาประมาณ 5-6 ครั้งแบบห่างๆ แต่เห็นผลไม่ชัดเจน …. คนไข้ท่านนี้คือ คุณสรยุทธ อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางคอแหลม ครับ ตอนนี้คุณสรยุทธ ก็ได้รักษากับเรามาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ปัญหาต่างๆ บนใบหน้าก็ดีขึ้นมากแล้วครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณสรยุทธ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่าน หวังว่าคำสัมภาษณ์ของคุณสรยุทธ จะช่วยให้ผู้อ่านทั้งในปัจจุบัน และอนาคตหลายหมื่น หลายแสนคนไม่โดนกลยุทธ์การตลาดหลอกรักษาครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คุณสรยุทธ ช่วยเล่าประสบการณ์ ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าแต่ละครั้งที่ไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่าย ไปมากน้อยแค่ไหนครับ วิธีการหลอกล่อเราไปรักษา โดยการโฆษณา การตลาดแบบไหนครับ ?

ชุดคำถามที่ 2 – คุณสรยุทธ จบคอร์สเลเซอร์รักษาไปเมื่อ 17 ธ.ค.57 ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ สิวลดลงกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียดของผิว รูขุมขน ริ้วรอย ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ มีคนทักบ้างไหม ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? คุณสรยุทธเห็นด้วยหรือไม่ กับแนวคิดเรื่องการดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นมากๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และเพราะอะไรครับ ? รอยที่เกิดขึ้นในระหว่างรักษากับเรานั้น ทั้งรอยแดง รอยคล้ำ ที่ยังเหลืออยู่หลังเลเซอร์ครั้งหลัง ๆ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือนครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณสรยุทธ ได้โดนบังคับ หว่านล้อมทั้งทางตรง และทางอ้อมให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ หรือสามารถเลือกคอร์ส เลือกจะรักษาต่อได้ด้วยตัวเองครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ในฐานะที่คุณสรยุทธ เป็นคนไข้ที่มารักษากับเราจริงๆมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง กับขบวนการดังกล่าวบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิกอย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาปัญหาต่างๆ หรือได้ทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?

ขอบคุณ คุณสรยุทธครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Tum Kub

คำถาม1-ได้ทำคลินิกเอกชนแถวสยามนะครับ ตั้งแต่ช่วงอายุราวๆ15 ปีนะคับ ใช้เวลาประมาณ2 ปีในการรักษาอยู่ช่วงหนึ่งและได้หยุดรักษาไปเมื่อหยุดรักษาได้ประมาณเกือบ 8เดือน ก็เริ่มมีปัญหากลับสิวเหมือนเดิมกลับมาแต่กลับมาเยอะกว่าเดิมเมื่อเราหยุดใช้ยาของเค้า โดยส่วนตัวเป็นคนที่ผิดเวลาเกิดสิวจะเป็นรอยดำยิ่งการไปรักษาที่นั่นเค้ากดสิวแรงมากๆยิ่งทำให้เป็นรอยช้ำมากกว่าเดิมหลังจากนั้นเค้าจึงแนะนำให้ทำเลเซอร์และทิสเม้นโดยยิงเป็นครั้งๆไม่ได้เป็นคอร์สเพราะส่วนตัวยังมีอคติกับเลเซอร์มากเรื่องยิงแล้วหน้าบางจึงยิงเป็นระยะๆเว้นช่วงดูแต่ผลทำให้หน้าบางลงกว่าเดิมโดยสังเกตได้จากการที่โดนแดดตอนช่วงสมัยม.ปลายเพราะเรียน รักษาดินแดน หน้าจะแดงมากๆ ส่วนค่ารักษานั้นรวมๆแล้วหมดไปหลายตังมากเพราะใช้เวลากลับคลินิกนั้นประมาณ3-5 ปีโดยรวม ค่ายาแต่ละครั้งก็ 1200+ ไม่รวมครั้งที่มีทำเลเซอร์หรือ ทรีสเม้น


Tum Kub

คำถาม2-หลังจบคอร์สไว้ถามว่าดีขึ้นมั้ย โดยผมขอตอบในความรู้สึกว่าดีขึ้นประมาณ 70% ได้เลยนะคับเพราะว่าช่วงก่อนผมมาหานี่ลอยดำของผมดำมาก แก้มข้างซ้ายเครียดมาก+กับการที่จะต้องมาทำเลเซอร์ซึ่งตัวเองก็ไม่ค่อยไว้ใจอยู่แล้วแต่ผลกลับมาที่ได้กลับรู้สึกดีกว่าที่คิดคับยอมรับว่าคุ้มกับราคาที่ทำคับ ส่วนเรื่องคนทักก็มีบ้างคับสำหรับคนที่อยู่กับเราบ่อยก็มีทักว่าดูลอยดูดีขึ้นนิดนึงแต่เรื่องที่คนทักบ่อยคือเรื่องหลุมคับตื้นขึ้น เวลาที่ใช้รักษาคือหลังจากทำเลเซอร์เกือบครบจำนวนครั้งก็เริ่มเห็นผลละคับ

Tum Kub

คำถาม3-คุณหมอจะถามบ่อยๆเรื่องขบวนการใส่ร้ายแต่ส่วนตัวยังไม่เคยเจอใครมาพูดเลย และก็คอร์ดหมอไม่เคยบังคับนะผมจะเป็นคนถามตลอดว่ามีแบบไหนแบบไหนแต่หมอจะคอยแนะนำตลอดแต่เราก็เป็นคนตัดสินใจเลือกเองโดยที่หมอไม่ได้บังคับเลย ส่วนเรื่องมีวินัยผมว่าถ้าลูกค้ามาตรงจิงๆทุกครั้งจะเห็นผมได้มากกว่าตัวเองเพราะผมเบี้ยวหมอประจำบางครั้งก็1-2 สัปดาห์บ้าง แต่ก็ยังเห็นผลที่ดีขึ้นคับ

คนไข้ท่านที่ 280- JSLC SuperHero ท่านที่ 280

คุณประพิม (HN:606-55) มาจากทวีวัฒนา

สัมภาษณ์ 8-7-57 เวลา 20.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/733023600072356



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... 8 ก.ค. 57 มาดูคนไข้ฝ้าอีก 1 ท่านที่มีวินัยดีมาก ๆ แม้ในช่วงรักษาฝ้าช่วง 1-2 ครั้งแรกจะได้ผลไม่ไวมาก และยังมีรอยหลังเลเซอร์ด้วย แต่ก็รักษาฝ้า และรอยดีขึ้น ต้องหลังเลเซอร์ครั้งที่ 3-4 แต่คนไข้ก็รักษาจนจบคอรร์ส จนรักษาฝ้า จนดีขึ้นมาก และรอยหลังเลเซอร์หายไปหมด และยังสามารถใช้คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล จนคุมฝ้าได้ดีถึงดีมาก โดยที่ไม่ลำบากเกินไป และปลอดภัยด้วยครับ …. วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าท่านหนึ่งของเรา ที่มาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ 1 พ.ย.55 ด้วยปัญหาเรื่องฝ้า เป็นมาประมาณ 1 ปีก่อนที่จะมาเจอกับเรา คนไข้ท่านนี้ก็ได้มารู้จักคลินิกเราจากลูกสาว เนื่องจากเพื่อนของลูกสาวรักษาอยู่ที่เราได้แนะนำคนไข้ท่านนี้มา หลังจากที่มารักษากับเราตอนนี้ก็เป็นระยะเวลา 1 ปี 8 เดือนแล้ว ตอนนี้ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ลดการรักษาเป็นทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ เฉลี่ยทุก 3 เดือนแล้ว ผลการรักษาฝ้าก็ยังคงนิ่งอยู่ คนไข้ท่านนี้ คือคุณประพิม อายุ 48 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากปิ่นเกล้าครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณประพิม JSLC Long Term SuperHero ของเราในวันนี้ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์จริงของการรักษาหน้า และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้กลับมาเป็นหนักอีก ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ หวังว่าคงเป็นกำลังใจ และทางสว่างให้คนไข้ใหม่ท่านอื่น ๆ นับหมื่น นับแสน นับล้านคนได้รู้ว่าความจริงจากประสบการณ์จริงในการรักษาฝ้าให้ได้ผลดีได้ ป้องกันก็ทำได้ครับ



ชุดคำถามที่ 1 - คุณประพิม ได้รักษาฝ้าดีขึ้นจริง ๆ ที่มีคนทัก ต้องทำประมาณกี่ครั้งครับ และดีขึ้นประมาณกี่ % ? ในช่วงที่ทำเลเซอร์แบบพิเศษช่วงแรก ๆ ยังมีรอยหลังเลเซอร์บ้างนั้น เราสามารถรักษารอยหลังเลเซอร์ให้ดีขึ้นตอนจบคอร์สหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตอนจบคอร์สการรักษาไปเมื่อ 12 มี.ค. 56 ฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? หลังจากที่จบคอร์สแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 1 ปีกว่าๆ แล้ว มีปัญหาไหนบ้าง ที่กลับมาเป็นมาก ๆ รบกวนใจ หรือสภาพหน้าคงที่ หรือ ยังสามารถดีขึ้นได้อีกครับ ? คุณประพิมเห็นด้วยหรือไม่ กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และเพราะอะไรถึงตัดสินใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คุณประพิม ก็ได้รักษากับเรามานานเกือบ 2 ปีแล้ว ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่อย่างไรครับ ? หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ผลกระทบต่อสุขภาพอย่างไรบ้างหรือไม่ครับ ? และประโยคที่ว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง และออกแดด ทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ได้เลยนั้น คุณประพิมได้ทำเลเซอร์กับเรามาเกือบ 2 ปีแล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรกับประโยคนี้ และเป็นจริง อย่างที่เขาพูดกันหรือไม่ครับ ? รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือก่อนทำเลเซอร์ ถ้ารักษาดีๆ ดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลาแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ฝ้าก็ไม่ดีขึ้น หรือฝ้าแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย หรือดีๆ พัง ๆ ในฐานะที่คุณประพิม ได้รักษาฝ้ากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? คุณประพิมเชื่อหรือไม่ว่า ถ้ามารักษาแบบมีวินัยจริง ๆ แล้ว ฝ้าจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อย ๆ หรือเป็นรอยหลังเลเซอร์แล้วไม่ดีขึ้นครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณประพิมมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าความต่อเนื่องของการรักษา และความมีวินัยในการดูแลรักษาหน้า เพื่อให้ได้ผลที่ดี และไม่กลับมา YOYO ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันครับ



Prapim Limprapanukunkit


สวัสดียามเช้าค่ะ ขอเขียนต่อจากเมื่อคืนสักนิดนะค่ะ ที่ดิฉันมารักษาที่นี่ไม่มีใครบังคับแม้แต่คุณหมอก็ไม่มีมีสิทธิบังคับ มาด้วยความสมัครใจและแรงยุของลูกสาวมากกว่าเค้าบอกว่าเพื่อนเค้าขอเอ่ยนามสักนิดนะค่ะ น้องกัณณวีร์ ประวัติ รู้สึกจะมีคุณแม่ของน้องเค้ามารักษาด้วยค่ะ ลูกสาวก็อยากให้แม่ไปรักษาบ้าง เพราะเคยเห็นแม่เพื่อนและเพื่อนหน้าดีขึ้น สวยขึ้น ก็เลยตัดสินใจมาก็ได้ผลจริงๆ และก็ดีขึ้นมาตามลำดับ แค่ ทาแป้งฝุ่นก็สวยได้ ขอบอก ตอนนี้ก็ประมาณ2ปีแล้ว ก็ยังไม่เห็นฝ้าเพิ่มขึ้นนะค่ะ และขอขอบคุณหมอด้วยนะค่ะที่ดูแลเรื่องขั้นตอนการรักษาได้เป็นอย่างดีค่ะ ขอบคุณค่ะ และใครที่กำลังมองหาคลีนิกสักที่ ที่ดูแลรักษาหน้า ก็ขอแนะนำจรัลการแพทย์ไม่ผิดหวังแน่นอน



Prapim Limprapanukunkit


ขอโทษนะค่ะทีมาตอบช้าไปสักนิดพอดีมีปัญหาเรื่องสัญญาณ net
จะขอบอกว่าตอนที่ทำเลเซอร์ครั้งแรกพอเห็นหน้าครั้งตกใจมาก และพอสะเก็ดหลุดเห็นรอยก็ยิ่งตกใจ กลัวเป็นแผลและรอยดำจะไม่หาย แล้วก็นึกว่าเราคิดผิดหรือคิดถูกที่มาทำเลเซอร์ และเพื่อนๆก็พูดกันไปในทางลบด้วยยิ่งเครียด พอทำไปสัก2-3ครั้งก็เริ่มมีข้อแตกต่างแล้ว รอยดำเริ่มหายหน้าเริ่มเนียนขึ้น เพื่อนเริ่มเข้ามาทักว่าเริ่มเนียนขึ้นใสขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้น ใช้แค่แป้งฝุ่นธรรมดาก็ดูดีได้ค่ะ เริ่มรู้สึกโอเคกับตัวเองมากขึ้น หน้าดีขึ้นมาตามลำดับ จนจบคอร์ส รอยดำก็หาย ฝ้าไม่มีมาเพิ่ม หน้าคงที่



Prapim Limprapanukunkit จบคอร์สแรกหน้าดีขึ้นประมาณ80%



Prapim Limprapanukunkit แล้วก็เลยตัดสินใจทำคอร์สเฝ้าระวังเพราะคอร์ทแรกเห็นผลดีมาก และไม่อยากกลับมา

เป็นฝ้าใหม่อีกครั้ง



Prapim Limprapanukunkit ที่เหลือขอตอบเป็นวันพรุ่งนะค่ะพอดีดึกมากแล้ว ต้องโทษด้วยนะค่ะ


Prapim Limprapanukunkit


ความปลอดภัยด้านการใช้ยา ทานยาก็ยังไม่พบผลข้างเคียงอะไรเลยเพราะคุณหมอก็ให้คำแนะนำดีค่ะและการทำเลเซอร์ไม่ได้ทำให้หน้าแดง ทำกิจกรรมกลางแดดก็ปกติดี และรอยต่างๆที่เกิดขึ้นก่อนและหลังทำเลเซอร์ ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณ ไม่นาน



Jaran Skin & Laser Clinic


ขอขอบคุณคุณประพิมมากครับ ที่แม้มีปัญหาทาง net ยังช่วยมาเขียนได้ขนาดนี้ครับ พรุ่งนี้เรามาอ่านกันต่อได้ครับ


คนไข้ท่านที่ 279- JSLC SuperHero ท่านที่ 279

คุณทัศนีย์ (HN:125-57) มาจากทวีวัฒนา

สัมภาษณ์ 5-7-57 เวลา 20.00 น.

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/731461170228599



Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... เสาร์ที่ 5 ก.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน มีประเด็นที่น่าสนใจมาก 1 ประเด็น คือ สาเหตุของรอยคล้ำ

หลังเลเซอร์ และวิธีการแก้ไขรอยคล้ำ และฝ้า กระที่เหลืออยู่ มาดูกันว่า ถ้าจัดการอุปสรรคที่หลบซ่อนอยู่แล้ว รอยสามารถดี

ขึ้นได้ไวแค่ไหนครับ ?? … มาดูคนไข้จริง ชีวิตจริง ประสบการณ์จริงอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว นานกว่า 5

ปี และมีปัญหาเส้นเลือด ที่เกิดขึ้นหลังการรักษาด้วยยาทา โดยรักษามาจากคลินิกเอกชนมา 2 ที่ ด้วยการทำเลเซอร์แบบไม่มี

แผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่ไม่ดีขึ้นเลย และได้มารู้จักคลินิกเราจากเพื่อนของคุณแม่ ซึ่งเคยมารักษาที่เราจนดีขึ้น แล้ว

ยังได้เข้าไปอ่านข้อมูลในเว็บของจรัลการแพทย์ อ่านบทสัมภาษณ์คนไข้ ศึกษาข้อมูลอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ จึงตัดสินในมา

หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก คนไข้ท่านนี้คือ คุณทัศนีย์ อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรี

ครับ




ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณทัศนีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่

ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะ

สามารถปกป้องชีวติต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจ

ให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ




ชุดคำถามที่ 1 – คุณทัศนีย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเล

เซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่

ไหนครับ ? หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไร เรื่องหน้าแดง และเส้นเลือดฝอยที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นในช่วงรักษาที่คลินิกไหน

และเส้นเลือด หน้าแดงนี้ หายได้เองหรือไม่ หลังหยุดรักษาฝ้าไปแล้ว ? เคยโดนคลินิกแห่งหนึ่งให้ซื้อซีรั่มเป็นชุดมา ชุดละ

เม่าไหร่ ใช้แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ผู้ที่แนะนำคุณทัศนีย์มา ได้แนะนำคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? หลังจากที่เข้ามา

ค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน

Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?




คำถามพิเศษ – ในการรักษาช่วงแรกนั้น คุณทัศนีย์ ได้พบกับปัญหารอยคล้ำค่อนข้างเยอะ หลังการยิงเลเซอร์ครั้งที่ 1

เนื่องจากการทายาผิด แต่รอยคล้ำนั้นสามารถรักษาให้หายได้หรือไม่ อย่างไร ? และใช้เวลานานกี่สัปดาห์ครับ ? คุณทัศนีย์

มีความคิดเห็นอย่างไรกับรอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการรักษา ทั้งรอยดำ รอยแดง รอยคล้ำ ควรจะต้องรีบรักษาให้ดีขึ้น

หรือไม่ หรือ หยุดการรักษา โดยไม่ทำอะไรเลย แล้วรอมันหายเอง และเพราะอะไรครับ ? และรอยต่างๆ นั้น เป็นไปได้หรือไม่

ที่มันจะไม่ดีขึ้น หากเรามีวินิจฉัยที่ถูกต้อง หาสาเหตุให้ถูกต้อง แล้วแก้ไขแบบถูกวิธี ทันท่วงที และมีวินัยในการรักษาอย่าง

จริงจังครับ ?




ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่อง

ฝ้า และวิธีการรักษาฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียง

พอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของเราอย่างไรบ้าง

ครับ ? ฝ้าเรื้อรัง เริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % ? หลังทำเลเซอร์

ไป 2-3 ครั้ง กระตื้น และกระลึกที่เป็นไม่มาก กระแบบไหน ได้ผลไวมากกว่ากัน และกระแบบไหน มีรอยน้อยกว่าครับ ? กระตื้น

และกระลึก ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึง

ของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?




ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคา

เป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ใน

ฐานะที่คุณทัศนีย์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหา

การเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือเราให้เลือกระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดี

มากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไป

แล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงคุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณ

ทัศนีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณทัศนีย์ คิด

ว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วย

ฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือก

อย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระตื้น กระลึก สิว รอยสิว ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ

?




ขอบคุณ คุณทัศนีย์ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำ

ไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์

และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


Muay Thasanee ตอบคำถามพิเศษ ; หลังการทำเลเซอร์ ครั้งแรก หน้าสาหัสมากคะ..ทุกคนที่เห็นตกใจมาก เพราะคุณ

หมอจัดเต็มจริงๆ ยิงแบบเป็นแผลนะคะ ต้องทำตามที่คุณหมอแนะนำ..ใจเย็นๆ เชื่อในฝีมือที่เราได้ศึกษามาคะ หลังจาก 8-9

วันที่สะเก็ดหลุด มียาที่ต้องทา..แต่ด้วยความไม่เข้าใจ เราทารอย..แต่ไม่รู้ว่าต้องทาทุกวันจนกว่าจะพบคุณหมออีก 2 อาทิตย์

มาเจออีกครั้ง คุยกับน้องที่เคาร์เตอร์ แล้วเลยอ้าว..ฉันทาไม่ถูกนี้เอง..


เรื่องรอยแดง..รอยดำ ที่ยังคงอยู่ ก็ใจเย็นคะ เพราะเราคิดว่าต้องหายหมด..เชื่อในความสามารถของหมอ และยังคงรักษาต่อ

ไม่ท้อคะ เราต้องใจเย็นและให้เวลากับการรักษา ทำตามคำแนะนำของหมอและน้องๆที่ร้านของคุณหมอคะ มีวินัยในการทายา

กินยา และพบคุณหมอตามนัดเสมอคะ



Muay Thasanee ตอบชุดที่ 2 ; หลังจากได้พบพูดคุย..ดูเคสท่านอื่นๆแล้ว ก็ตัดสินใจเลือกเองคะ ว่าแบบไหนที่เรารับได้

คุณหมอจะมีหลากหลาย..วิธีการรักษาที่เสนอให้เรา แล้วแต่เราจะเลือกตามความเหมาะสมที่เราพอใจและคิดว่าดีสำหรับเรา

เองคะ ไม่ได้มีการชักจูงหรือบังคับในการลงคอร์สต่างๆ


หลังทำเลเซอร์ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกคะ หลังจาก 2 อาทิตย์ มาพบหมอเพื่อดูอีกครั้ง ได้ผลเกินคาด ฝ้าจางลงไป 70-80%

เลย และชัดเจนมากหลังจากครั้งที่ 2 ฝ้า จาง-หาย ไปเกือบหมดคะ ประมาณ 90% เหลือรอยบางๆนิดหน่อย

ส่วนกระ มีทั้งกระตื้น กระลึก และกระเนื้อ ทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ที่ทำเลเซอร์ คุณหมอจะเน้นไปที่กระทุกตัวแล้วคะ เพราะฝ้าได้

ผลดีมาก คุณหมอมายิงเน้นที่กระ ครั้งที่ 3 นี้ กระตื้น จะเป็นรอยสะเก็ดนาน เพียง 4 วันก็หลุดหมด และเห็นผลว่าจางลง หรือ

บางจุด หายไปเลยคะ ส่วนกระลึกต้องใช้เวลาอีกซักหน่อยคะ เพราะยังเห็นอยู่ และคิดว่าคงต้องมีอีก ไม่เกิน 2 ครั้งสำหรับกระ

ที่เหลืออยู่ ก็ดีขึ้น 70% เลยคะสำหรับกระ ส่วนเรื่องความขาวใส , ตึงกระชับ , รูขุมขน ทุกอย่างดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัดเจนคะ

เพื่อนที่ทำงาน ; คนรอบข้าง ทักและถามไถ่..ว่าไปทำอะไรมา..หน้าดีขึ้นเลยนะ 😊😊 แน่นอนมั่นใจขึ้นคร้า



Muay Thasanee ตอบชุดที่ 3; เห็นผลการักษาจากตัวเองนะคะ ได้ผลมาก..เห็นผลชัดเจน ดีขึ้น จากหลายๆคนรอบ

ข้าง..ทักและพูดคุยเรื่องการเลือกคอร์สรักษา ทางคุณหมอจะมีให้เลือกหลายราคาในการนำเสนอให้กับเราคะ คุณหมอจะมีให้

เลือก 1,2,3,4 เสมอ แล้วแต่เราเลือกเองได้เลย , รักษากับคุณหมอมา 4 เดือนแล้ว ทุกครั้งที่คุยกันคุณหมอไม่เคยบังคับว่า

ต้องลง..คอร์สที่แพง..ที่สุด อันนี้เราสามารถเลือกเองได้เลยเรื่องการรักษาว่าจะหายหมดทั้ง 100 % มั๊ย ตั้งแต่แรกที่คุยกัน

คุณหมอก็บอกอยู่ตลอดว่า ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวคนไข้ด้วยการปฎิบัติตัว หรือฮอร์โมนของเรา หรือปัจจัยอื่นๆ รอบข้าง แต่หากเรา

ยังอยู่ในความดูแลของหมอ หมอก็จะทำให้ดีที่สุดครับและเรื่องการรักษาต่อเนื่องส่วนตัวแล้วคิดว่า ควรจะต้องระวังดูแล ให้

ไม่กลับมาเป็นอีกคะ เพราะกว่าจะรักษาให้ดีได้ ต้องใช้เวลา และความอดทนอย่างที่สุด เพราะ ฉะนั้นอย่าให้กลับมาเป็นอีกเลย

คะ เพราะที่ทำๆไปลงทุนไปจะเสียเปล่า



Muay Thasanee สุดท้ายนะคะ ; การเลือกคลีนิคที่รักษาเราสำคัญมาก เท่าที่เจอกับตัวเอง..มีดาราโฆษณา มีโฆษณาออก

สื่อมากมาย ไม่ได้เป็นตัวการันตี เรื่องการรักษาว่าหายเลย ไม่เข้าใจว่าดาราพวกนั้นได้รักษาจริงๆ หรือเปล่า? คิดว่าน่าจะ

ไม่ใช่..ถ่ายรูปมาติดมากมาย..แต่มันไม่ใช่จริงๆ คะ สำหรับคลีนิคตามห้างสรรพสินค้าทั้งหลาย อยากให้คนอื่นๆที่ได้เข้ามา

อ่านหรือกำลังเลือกคลีนิคอยู่ ดูจากผลงานจริงๆ ที่มีอยู่จริง ที่พิสูจน์ ได้ จากปากต่อปาก หรือ เข้าไปพูดคุยปรึกษาปัญหาและ

วิเคราะ ประเมินจากการได้เห็นผลงานของคุณหมอท่านนั้นๆคะ และที่สำคัญ ต้องเชื่อมั่นในตัวคุณหมอที่เราเลือกแล้ว มีวินัย

ในการรักษาด้วยตัวเราเองคะ



สุดท้าย ต้องขอบคุณ คุณหมอนันทจักษ์ แห่งจรัลการแพทย์ ด้วยคะ ดูแลรักษา ให้คำแนะนำ มาตลอด รวมทั้งน้องๆ ที่อยู่ใน

ห้องเลเซอร์ หน้าเคาเตอร์ ที่ให้คำแนะนำทั้งการทายา และวิธีการปฎิบัติตัวหลังทำเลเซอร์คะ



Muay Thasanee คะ ชื่อทัศนีย์ นะคะ เป็นฝ้า-กระ มานาน..เมื่อก่อนไม่มีสิวหรือรอยสิว..แต่ไม่แน่ใจว่ามาจากการที่ไป

รักษาที่คลีนิคเดิมที่เคยรึเปล่า เป็นผลจากยาหรือว่าอย่างไร เคยไปรักษาคลีนิคมีชื่อ..คลีนิคแรก..มีเฉพาะที่เซ็นทรัล..สาขา

ใหญ่ ๆ รักษาอยู่ 2 คอร์ส เป็นการทำเลเซอร์ และทรีเม้นท มียาทา..คอรส์ละเกือบ ครึ่งแสน (คอร์สนึงมี 5 ครั้ง) ระยะห่างต่อ

การทำเลเซอร์ คือ เดือนละ ครั้ง หมด ไป 2 คอร์ส ก็ เกือบปี ผลที่ได้ไม่ได้เห็นผลเท่าที่คาดหวัง ทั้งฝ้า-กระ แค่จางแบบบางๆ

และคอร์สสุดท้ายก่อนจบ มีแนะนำสเต็มเซลแอ๊ปเปิ้ลเขียว บอกว่านำเข้าจากสวิส ขวดเท่ากับยาฉีดเวลาฉีดต้องใช้มีดฝนๆ

ปากขวด ประมาณน่าจะไม่เกิน 3 ml.(ขายเป็นแพค 2-4 ขวด) ราคาเกือบ 2 พัน สำหรับแพค 2 ขวด ก็ลองคะ แต่ไม่ดีขึ้น เอา

ไงดี..หมดไปแล้ว 2 คอร์ส...เลยคิดว่าของแพง..ก็ได้ดีขึ้น...เอ้า.. ลองเปลี่ยนดู..ไปลองอีกคลีนิค..อันนี้มีทั่วทุกห้าง..คะ ที่

แรกเข้าไปแค่คิดจะลองทำทรีเม้นท์ แต่ก็เห็นน้องแนะนำ ให้พบคุณหมอ เพื่อให้ดูฝ้า-กระ และหมอก็แนะนำว่าทำเลเซอร์..และ

ทรีเม้นทร์ พร้อมยาทาและยากิน จะดีขึ้นแน่นอน ก็ตกลงใจ ทำกับคลีนิคนี้อีก ราคาก็ หลักหมื่นอีกเช่นกัน ที่นี้คอร์ส 10 ครั้งคะ

ทำเลเซอร์ แบบไม่มีรอย 1 ครั้ง และทรีเม้นทร์ 1 ครั้ง ในเวลา 1เดือน มียากินยาทาพร้อม..ทำครบ คอร์ส 10 ครั้งแล้ว..ก็นิด

หน่อยบางลงสำหรับฝ้า แต่กระยังเข้มขึ้น..ก็ลงไปต่ออีก. 1 คอร์ส ก็เหมือนเดิมคะ จนจบคอร์ส ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงกับ

เงินที่เสียไป..เรื่องของเส้นเลือดและหน้าแดง สิว และรอยคิดว่ามาจากคลีนิคที่ 2 หลังจาจบคอร์สที่ 2 แล้วหยุดการไปรักษา

ต่อคะ หน้าแย่มากจนคุณแม่ทักว่า หน้าขึ้นฝ้าและกระ มากกว่าเดิมไปทำอะไรมา? และพามาพบเพื่อนคุณแม่ (น้างาม)มีแค่ชื่อ

เล่นคะ คุณน้าแนะนำคลินิค "จรัลการแพทย์" ก็กลับบ้านมาหาข้อมูล ว่าตรงตามที่เล่าหรือไม่คะ น้างามแนะนำว่าหายแน่น

นอน ลองไปดูและให้ดูรูปแกตอนก่อนรักษา...โอ้ว.กลับมาหาข้อมูลทันที เว๊ปไซด์ ; อ่านๆ ศึกษาเคส คนนั้นคนนี้อยู่เป็น

อาทิตย์ ดูทุกวันกลับจากทำงาน กด lik Fb เพื่อติดตามด้วย เห็นแล้วทุกคนดีขึ้นในเวลา 1-2 ครั้งหลังจากเลเซอร์คะ ทำให้

มั่นใจ ตัดสินใจเลือกที่จรัลคลินิกคะ



Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณทัศนีย์มาก ๆ ครับ วันนี้ผมมีโอกาสได้นั่งอ่าน ตอนคุณทัศนีย์เขียนสด ๆ อ่าน

แบบนี้ ได้อารมณ์ร่วมเหมือนเข้าไปอยู่ในชีวิตจริงเลย เพราะเขียนได้ละเอียดเห็นภาพครับ การรักษาแบบทั่วไปที่ทำกันอยู่ทั้ง

ประเทศไทยนั้น ผมว่าไม่ต่างอะไรกับการทายารักษาฝ้าธรรมดาเลย แถมมีความเสี่ยงเป็นเส้นเลือดจากยาทาเสียอีก เมื่อกี้

แอบดูรูปจากโลโก้เฟสบุ๊คคุณทัศนีย์ หน้าดีครับ ฝ้าไม่ค่อยเห็นแล้ว ยินดีด้วยครับ !!! ... อย่าลืมกลับไปหอมแก้ม น้างามด้วย

นะครับ ... เดี๋ยวหน้าของคุณทัศนีย์ รักษาเส้นเลือดอีกสักนิด พอเส้นเลือดดีขึ้น จะขอยืมรูปแก้มมาโชว์บ้างครับ



คนไข้ท่านที่ 278- JSLC SuperHero ท่านที่ 278

คุณยุวดี (HN:315-56) มาจากทวีวัฒนา

สัมภาษณ์ 4-7-57 เวลา 19.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/730915320283184


Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... ศุกร์ 4 ก.ค.57 เรามีนัดสัมภาษณ์บุคลากรด้านสาธารณสุข อีก 1 ท่าน คือ คุณยุวดี อายุ 54 ปี อาชีพรับราชการ

เป็นพยาบาลทหารเรือ มาจากเขตทวีวัฒนา คนไข้ท่านนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับเรามาแล้วถึง 2 ครั้ง ล่าสุดเมื่อ 6 ธ.ค. 56

สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/627833870591330 ได้เลยครับวันนี้เราจะ

ขอสัมภาษณ์ เกี่ยวกับความนิ่งของผลการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน และรักษาฝ้าอย่างต่อเนื่อง และตามดูว่ารอยต่างๆ เช่น รอย

ดำ รอยคล้ำ รอยแดง ที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษาสามารถดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไร และความปลอดภัยของยากิน ยาทาครับ



ทุกท่านที่ติดตามอ่านอยู่ช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นการขอบคุณ คุณยุวดี JSLC Long - Term SuperHero

ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่ามาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ในครั้งที่ 3 ครับ



ชุดคำถามที่ 1 - ในฐานะที่คุณยุวดี เป็นบุคลากรด้านสาธารณสุข คิดว่าควรแนะนำให้คนไข้รักษาไปตามขั้นตอนของแพทย์

หรือไม่ เพราะอะไร ? และถ้าหลังการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 แล้วยังมีรอยแดง หรือรอยคล้ำบ้าง โดยที่แพทย์มีการแจ้งให้ทราบ

ล่วงหน้าแล้วว่าจะมีรอยบ้างในระหว่างรักษา คนไข้จำเป็นที่จะต้องหยุดการรักษาโดยทันที และทิ้งคอร์สไปทันทีหรือไม่ เพราะ

อะไรครับ ? คุณยุวดี ได้รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาในช่วงแรกไปแล้ว อยากจะแนะนำคนไข้ใหม่ทุกท่านอย่างไรว่า รอยที่

เป็นระหว่างการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา ทั้งรอยแดง รอยคล้ำ รอยดำ จะดีขึ้นได้หรือไม่ ถ้าหากเรามีวินัย

ในการรักษาอย่างจริงจังครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากลดการรักษาเป็นการดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา โดยทำเลเซอร์แบบห่างๆ เฉลี่ยทุก 3 เดือนกว่า ๆ

ต่อ 1 ครั้ง ยังสามารถคุมผลเรื่องฝ้าได้ดีอยู่ที่ระดับใดครับ ? และมีปัญหาใดที่กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม และรบกวนใจบ้าง

หรือไม่ครับ ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย ยังดีขึ้น

อยู่ในระดับที่น่าพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? และถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยของยากิน ยาทา ตลอดเวลากว่า 1 ปีกว่าๆ

คิดว่าความปลอดภัยในเรื่องนี้มีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจน

จบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณยุวดี ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า

ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไร

ครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิกอย่างไร เพื่อที่จะให้รักษาปัญหาต่างๆ หรือได้ทำเลเซอร์รักษาฝ้า ให้ได้ผลดี

ที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



Yuvadee Suwanpradit ตอบคำถามที่ 1 นะคะ การที่เราตัดสินใจรักษาฝ้า กระ ใบหน้าหมองคล้ำ เราได้ข้อมูลจากแพทย์

ครบถ้วนทุกขั้นตอนค่ะ คนไข้ส่วนใหญ่มีปัญหาฝ้า กระ สะสมมานาน ผลการรักษาจะดีขึ้นตามขั้นตอนค่ะ เราต้องมีความเชื่อ

มั่นว่าแพทย์จะดูแลเราอย่างดีที่สุด ความคาดหวังของเราก้ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการรักษาเช่นกัน เปรียบเหมือนการก้าว

ขึ้นบันไดทีละขั้นนะคะ ดิฉันเองเคยล้มเหลวในการรักษาฝ้าจากที่อื่นมาก่อน จึงสามารถแยกแยะได้ว่าการรักษาที่เรากำลังได้

รับมีความก้าวหน้าในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน คนไข้ต้องมีศรัทธา ต้องมีวินัย ดิฉันชื่นชมให้เพื่อนร่วมงานฟังเสมอว่าดิฉันโชค

ดีที่มารับการรักษาที่นี่ แพทย์ดูแลเอาใจใส่เราดีมากๆ เกินความคาดหวังค่ะ รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์เป็นเรื่องปกตินะคะ

จะค่อยๆ ดีขึ้น ใน 2 สัปดาห์ค่ะ ลองคิดดูนะ รอยแดง รอยคล้ำจากเลเซอร์ น้อยกว่ารอยฝ้าของเราที่เคยมีตั้งเยอะ ถ้าทิ้งคอร์ส

ไปเพราะเรื่องนี้ น่าเสียดายมากค่ะ ปรึกษาแพทย์ของเราสิคะ ผิวของเราตอบสนองต่อเลเซอร์ต่างกัน แพทย์ของเราจะแนะนำ

เราได้ดีที่สุดค่ะ อย่าไปฟังคนอื่น



Yuvadee Suwanpradit คำตอบที่ 2 หลังจากรักษาครบคอร์สแล้ว ปัจจุบันเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน โดยมารับการตรวจ

ติดตามผลการรักษา รับยากิน ยาทาสม่ำเสมอ อันนี้สำคัญมากนะคะ การรักษาดีเลิศแค่ไหน ถ้าคนไข้ไม่มีวินัย ขาดๆ หายๆ

ก็จบค่ะ ผิวหน้าที่รับการเลเซอร์เฉลี่ย 3 เดือน/ครั้ง สามารถคุมฝ้าได้ผลดีค่ะ เพื่อนร่วมงานออกปากชมเสมอ ส่วนหนึ่งก็เห็น

ชัดจากความเรียบเนียน และผิวหน้ากระชับขึ้นด้วย ถ้าดิฉันมีเพื่อนที่ต้องการรักษาฝ้า ดิฉันจะแนะนำให้มารับการรักษาที่นี่ค่ะ

เอาใบหน้าตัวเองเป็นประกัน ยากิน ยาทาปลอดภัยทุกชนิดค่ะ ไม่เคยพบปัญหา ผลการตรวจสุขภาพประจำปีจากการตรวจ

เลือด ตรวจร่างกายทั่วไป ไม่พบอาการเปลี่ยนแปลงค่ะ ไม่มีผลต่อน้ำหนักตัว หรืออาการข้างเคียงใดๆ เลยค่ะ



Yuvadee Suwanpradit คำถามที่ 3 ทุกวงการนะคะมีการแข่งขันการเสมอ เราต้องมีวิจารณญาณในการเสพข่าว เงินอยู่

ในกระเป๋าของเราใครจะไปบังคับให้คุณจ่ายได้ ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่การตัดสินใจของเราทั้งหมด ถูกหรือแพงอยู่ที่กำลังของเราค่ะ

เราจะตั้งวงเงินที่จะจ่ายในส่วนนี้เท่าไร อยู่ที่เราเลือกค่ะว่าอยากจะจ่ายแค่ไหน จะซื้อคอร์สไหน เลือกคลินิกอย่างไร ถ้ามี

บุคคลอ้างอิงว่ารักษาดี รักษาหาย เลือกเลยค่ะ ดิฉันมาที่นี่เพราะมีคนรู้จักแนะนำว่ารักษาได้ผล และตอนนี้ดิฉันก็กำลังแนะนำ

อยู่นะ ดิฉันเป็นคนไข้ที่นี่ แนะนำด้วยความศรัทธาและชื่นชมจากผลการรักษาที่ได้รับ คลินิกที่ใช้งบโฆษณาเยอะๆ นั้น จ้าง

บุคคลสาธารณะเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา เราจะเชื่อได้หรือ เขาจ้างมานะคะ ดิฉันเองเคยเป็นทุกข์ กับเรื่องฝ้ากระหน้าดำ ขาด

ความมั่นใจค่ะ กดดันตัวเองมาก ผู้หญิงเรา อายุเท่าไรก็ตามยังปรารถนาให้เราดูดี มันเสริมบุคลิกเราได้ การรักษาที่ได้ผลจริง

อย่างที่เราได้รับ อยากบอกต่อกับทุกๆ คนค่ะ




คนไข้ท่านที่ 277- JSLC SuperHero ท่านที่ 277

คุณภัทราวดี (HN:374-56) มาจากสุราษฎร์ธานี 

สัมภาษณ์ 3-7-57 เวลา 20.00 น.

Links



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/730491606992222




Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... เรามาดูกันว่า คนไข้เราที่เป็นบุคลากรสาธารณสุข ที่เป็นพยาบาลวิชาชีพที่น่ารักอีก 1 ท่าน จะมาช่วยกันบอกเล่า

ประสบการณ์การรักษาฝ้า และรอยดำหลังเลเซอร์ที่เกิดมาจนตอนนี้ ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ … มาตามดูว่า รอยดำที่เกิด

จากการยิงเลเซอร์ที่คลินิกเอกชน และโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง นั้นจะสามารถดีขึ้นได้หรือไม่ และแม้จะไม่ได้ผลไวมาก

และระหว่างรักษากับเรา ก็มีรอยคล้ำบ้างเป็นจังหวะ ๆ แต่คนไข้ท่านนี้ มีความมุ่งมั่นอันแรงกล้า และมีวินัยในการรักษาที่ดีมาก

แม้อยู่ไกลถึงสุราษฎร์ธานี ก็มิย่อท้อ … ในท้ายที่สุด ก็สามารถรักษาทั้งรอยดำเก่า ฝ้า และรอยคล้ำใหม่ ได้ผลดีในท้ายที่สุด

ครับ … และตามมาดูกันว่า แม้ตอนนี้จะทำเลเซอร์ห่างออกบ้างแล้ว แต่การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลรักษา ฝ้า กระ แบบมีวินัยที่ดี

สามารถทำให้ปัญหาให้ดีขึ้นและได้ผลการรักษาที่นิ่ง ปัญหาไม่กลับมานั้น ทำอย่างไร …


วันนี้ 3 ก.ค.57 มีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่า ที่อยู่ในวงการสาธารณสุขอีก 1 ท่านครับ คนไข้ท่านี้คือ คุณภัทราวดี อายุ 46 ปี

อาชีพ รับราชการพยาบาล มาจากสุราษฎร์ธานี ครับ ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณภัทราวดี

JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา รวมถึง

การดูแลรักษาเมื่อรักษาปัญหาจนหน้าดีแล้วไม่ให้กลับมา YOYO ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



หวังว่าบทสัมภาษณ์ของบุคลากรทางการแพทย์ที่ดี และมีวินัย ของคุณภัทราวดี สามารถช่วยเหลือชะตาชีวิตคนไข้หลายพัน

หลายหมื่น หลายแสนคน ที่กำลังจะโดนหลอกรักษา หรือ ทำให้คนไข้รู้ทัน สามารถหยุดโดนหลอกรักษา หรือมีความหวังที่จะ

รักษาปัญหาเรื้อรังมาชั่วชีวิตให้ดีขึ้นได้ครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณภัทราวดี ได้จบการรักษาช่วงแรกไปเมื่อ 27 ตุลาคม 2556 ในตอนนั้น รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ ดีขึ้น

ประมาณกี่ % ? ในตอนที่ทำเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเรา ก็ยังมีรอยแดง หรือคล้ำทั้งของเดิม และของใหม่บ้าง ในท้ายที่สุดรอย

เหล่านี้ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือนครับ ? และหลังจากลดการรักษาให้เบาลง เป็นการดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวัง โดยมาทำเลเซ

อร์ห่างๆ ออกไป เป็นทุกประมาณ 3 เดือนกว่า ปัญหาต่างๆ ที่ดีขึ้นแล้ว สามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ หรือ ปัญหาที่ขึ้นใหม่มีมาก

หรือไม่ครับ ? โดยรวม ช่วงเฝ้าระวังนั้น เราสามารถคุมผลได้ดีระดับประมาณกี่ % ครับ และผิวหน้าโดยรวม ทั้งความเนียน

ละเอียด ตึงกระชับ ลดริ้วรอย ชะลอวัย ยังคงดี ในระดับที่น่าพอใจอีกหรือไม่ครับ ? และยังมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างหรือเปล่า

ครับ ? แล้วยากิน มีผลกระทบต่อสุขภาพ หรือชีวิตประจำวันหรือไม่ และ ยาทาที่เราให้ไป มีอาการแพ้ หรือทำให้เกิดเป็น

เส้นเลือดฝอยบนหน้าบ้างหรือเปล่าครับ ? เห็นด้วยกับแนวคิดการรักษา แบบป้องกัน เฝ้าระวัง เพื่อมิให้ปัญหาต่างๆ กลับมาใน

แบบของคลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกิน

ตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่

คุณภัทราวดี ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการ

เงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษา

จนจบคอร์สไปแล้ว ? หลังจากมารักษาที่เราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะดูแลต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็น

มากเหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะ

มาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ ดีที่สุด คุ้มค่าที่

สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณภัทราวดี ครับ สำหรับประสบการณ์จริงของการรักษาจากอดีต จนถึงปัจจุบัน ที่ทำให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้

อ่านครับ ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นอีกเรื่องที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลและรักษาฝ้า กระ

อย่างจริงจังมากขึ้นด้วยครับ



Paew Pat หลังจบคอร์สและดูแลต่อเนื่องยิงเลเซอร์ครั้งที่7นี่แหละดูเหมือนรอยต่างๆจะเริ่มนิ่งหลังการรักษาแต่ละครั้งเริ่มมี

ประสบการณ์ไม่คาดหวังสูงเกินไปเพราะแรกๆก็งงๆเหมือนกันเออเหมือนจะดีขึ้นสักพักกลับมาอีกแล้วรอยแดงๆก็หายช้าคิด

เหมือนกันว่ามันจะจางมั้ยเนี่ยต้องใจเย็นๆสุดท้ายรอบนี้ที่มันเริ่มนิ่งก้อพอใจในระดับหนึ่งคิดว่าถ้าใครมารักษาควรใจเย็นๆอย่า

ใจร้อน



Paew Pat ไม่ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สเรื่องยากินก็กลัวเหมือนกันเพราะกินเป็นปีตรวจสุขภาพดูผลเลือดปกติดีค่ะ การที่ลง

คอร์สถ้าลงแล้วควรรักษาจนจบเพราะถ้าขาดการดูแลที่ต่อเนื่องแทนที่จะหายอาจเป็นมากกว่าเดิมก่อนจะตัดสินใจทำควร

ศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเพราะตัดสินใจผิดแล้วได้ไม่คุ้มเสียค่ะ





คนไข้ท่านที่ 276- JSLC SuperHero ท่านที่ 276



คุณดลภัค (HN:574-56) มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์ 2-7-57 เวลา 17.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/729953880379328


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 2 ก.ค.57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่า ที่อยู่ในวงการสาธารณสุข คือพยาบาล อีก 1 ท่าน และเป็นการสัมภาษณ์

รอบที่ 2 เพื่อตามประเมินผลการเฝ้าระวัง ดุแล ป้องกัน ฝ้า กระจากที่ดีขึ้นมาจากคอร์สแรกแล้วครับ ... คุณดลภัคมารักษา

เลเซอร์คอร์สแรกมาด้วยปัญหา ... ฝ้า กระเนื้อ กระตื้น ก่อนมารักษากับเราคนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษาจากที่ใดมา

ก่อน และที่มาเจอกับเราได้จากการค้นหาข้อมูลการรักษาใน Internet จนมาเจอกับเรา และตัดสินใจมารักษาที่เรา จนปัญหา

ต่างๆ ก็ดีขึ้นมาก และได้จบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้ก็ลดการรักษาเป็นคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังแล้วครับ คนไข้ท่านนี้ คือ

คุณดลภัค อายุ 43 ปี อาชีพ รับราชการพยาบาล มาจากลพบุรีครับ



ทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณ คุณดลภัค JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่

เสียสละเวลาอันมีค่ามาเขียนเล่าประสบการณ์จริงของการรักษา รวมถึงการดูแลรักษาเมื่อรักษาปัญหาจนหน้าดีแล้วไม่ให้กลับ

มา YOYO ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณดลภัค ได้จบคอร์สการรักษาไปเมื่อ 8 มกราคม 2557 ฝ้า กระเนื้อ และกระตื้น เริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นตั้งแต่

เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ของคอร์สแรกครับ และตอนจบคอร์สแรก ดีขึ้นอย่างละกี่ % ครับ ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน

ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ? รอยที่เกิดระหว่างรักษาเลเซอร์แบบมีแผลนั้น ถ้ารักษาดี

ๆ รอยสามารถดีขึ้นได้ในประมาณกี่เดือนครับ ? หลังจากที่จบคอร์สแล้ว ใช้คอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวัง จนถึงตอนนี้ก็

ประมาณ 6 เดือน มีกระ หรือฝ้าขึ้นมาแค่ไหนครับ และปัญหาไหนบ้าง ที่กลับมาเป็นมาก ๆ และรบกวนใจบ้างครับ ? คุณดลภัค

เห็นด้วยหรือไม่ กับคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังปัญหา ที่เราจะทำห่างๆ หลังจากที่จบคอร์สรักษาไป และเพราะอะไรถึงตัดสิน

ใจลงคอร์สนี้ไว้ครับ ? หลังจากที่รักษากับเรามาจนถึงปัจจุบัน พอใจกับผลการรักษาแค่ไหนครับ และตลอดระยะเวลา 10

เดือน ที่คุณดลภัค รักษากับเรามา เรื่องของยากิน และยาทา มีผลข้างเคียงหรือไม่ เช่น ยาทาทำให้หน้าแดง หรือมีเส้นเลือด

ยากินมีผลกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็น

แพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงด้วย ในฐานะที่คุณดลภัค ได้

รักษากับเราจริง ๆ ทั้งคอร์สที่ 1 และคอร์สที่ 2 ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมี

ปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? และในฐานะที่รักษาจบคอร์สแล้วได้ผลดี และดีตั้งแต่ครั้งแรกๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้

ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด

ให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้

ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณดลภัค ครับ สำหรับประสบการณ์จริงของการรักษาจากอดีต จนถึงปัจจุบัน ที่ทำให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้

อ่านครับ ซึ่งเรื่องจริงในวันนี้จะเป็นอีกเรื่องที่จะช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านเล็งเห็นความสำคัญของการดูแลและรักษาฝ้า กระ

อย่างจริงจังมากขึ้นด้วยครับ



Dollapak Lertrutdachakul หลังจากคอร์สแรก ดีขึ้นโดยรวมประมาณ 80% ค่ะ ส่วิวหน้าด้านอื่นๆ ประทับใจเรื่องรูขุมขน

คะรูขุมขนกระชับขึ้น หน้าเนีนยใสมากขึ้น ส่วนเรื่องรอยที่เกิดจาการรักษาโดยเลเซอร์นั้นประมาณเดือนนึงก็หายแล้วค่ะ กระมี

ขึ้นบ้างเพราะคิดว่สเป็นเรื่องปรกติคะแต่อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้คะ ดีใจที่ตัดสินใจลงคอร์ส์นี้เพราะ ฝ้ากระ มีโอกาสเกิดขึ้นมา

ได้อีกจึงควรอยู่ในความดูแลของคลินิค ช่วงแรกกังวลในเรื่องยากินเนื่องจากเกรงผลข้างเคียง แต่หลังจากทานมาตลอด 10

เดือน และได้ตรวจสุขภาพแล้วก็ไม่พบผลผิดปรกติแต่อย่างใด



Dollapak Lertrutdachakul ในฐานัที่เป็นบุคลลากรทางการแพทย์ ขอแนะนำการเลือกคลินิค ควรศึกษาหาข้อมูลเช่น

ผู้รักษาควรเป็นแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับ และผลตอบรับจากคนไข้ที่ได้รับการรักษา รวมถึงแนวทางการ

รักษา คนไข้ควรทำความเข้าใจแนวทางการรักษากับแพทย์ไปในแนวทางอันเดียวกัน ส่วงการลงคอร์ส ดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวัง

ก็มีความสำคัญไม่แพ้คอร์สแรก





                 

Kwan Jin

Tags : บทสัมภาษณ์สด ปี 57 ตอนที่ 3 คนไข้เราทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง ดีที่สุด กับ โดนหลอกมารักษาของ ปี 2557

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view