หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกา ปี 57 ตอนที่ 5 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกา ปี 57 ตอนที่ 5 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58

มิถุนายน58

กรกฏาคม58

สัมภาษณ์สดคนไข้ทาง Facebook เลเซอร์ที่ได้ผลจริง

  เดือนพฤศจิกายน ปี 2557

   


บทสัมภาษณ์คนไข้จริงของคลินิกจรัลการแพทย์

เดือน พฤศจิกายน 2557


JSLC SuperHero ท่านที่ 339

====================

คุณฤทัยรัตน์ มาจาก จ.นครศรีธรรมราช

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/806119286096120



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ที่ 30 พ.ย 57 ... มาดูคนไข้อีกหนึ่งท่านที่เป็นฝ้า กระ สิว หลุมสิว รอยสิว เป็นมาประมาณ 5-6 ปี คนไข้ท่านนี้เคยใช้ยาทาฝ้าที่ได้จากคลินิกโรคผิวหนังแห่งหนึ่ง และ ครีมที่สั่งซื้อจากทาง Internet แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลอะไรมากมายครับ ... คนไข้ท่านนี้คือคุณฤทัยรัตน์ อายุ 29 ปี อาชีพ ลูกจ้างรัฐบาล ... และคุณฤทัยรัตน์ได้อ่านศึกษาข้อมูลทาง Web Site หาข้อมูลอยู่ประมาณ 1 ปี ได้อ่านบทสัมภาษณ์ และรีวีวของคนไข้ต่างๆ จึงตัดสินใจมารักษากับเรา .... หลังจากได้เข้ามาเลือกคอร์สรักษา และได้รักษากับเรามา 3-4 เดือน จนตอนนี้ฝ้า กระลึก สิว รอยสิว หลุมสิว และสภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ จนมีคนทักหลายคนแล้วครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณฤทัยรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย สิ่งที่เขียนนี้อาจจะช่วยคนทั่วประเทศนับล้านคนที่ จะไม่โดนจากการโฆษณาครีม หรือ ผลิตภัณฑ์ใต้ดินต่างๆ จากทาง Internet เสียเงิน เสียเวลา และอาจจะมีผลข้างเคียงด้วยก็ได้ครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณฤทัยรัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาฝ้า จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดยวิธีการทายา และการซื้อยาทามาใช้เองจาก Internet รักษาอยู่นานกี่เดือน แล้วผลเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนรักษามีกระอย่างเดียว แล้วมีฝ้าหรือเปล่า หรือหลังใช้ยาทา แล้วหลังจากหยุดใช้ยาทั้งของหมอคลินิก และที่ซื้อเองใน Internet ฝ้าเป็นมากขึ้นหรือเปล่าครับ ? คำถามที่ 1.2 ... สิวอุดตันที่เกิดขึ้น เกิดในช่วงที่ใช้ยาทาหน้าใน Internet หลังหยุดยาทาหน้าขาวใสไป สิวอุดตันได้หยุดขึ้น หรือยังขึ้นต่อเรื่อย ๆ ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... และพอหยุดการรักษาในแต่ละที่ ทั้งทายาใน Internet และคลินิกที่เน้นยาทา ฝ้า กระ สิว รอยสิว กลับมาเป็นอย่างไรบ้าง ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? มีการโฆษณา การสร้างภาพ หรือมีคนมาแนะนำอย่างไร ที่ทำให้เราไป:ซื้อครีมใต้ดินใน Internet และเลือกใช้บริการคลินิกแบบที่เน้นยาทาอย่างเดียวแบบนั้นครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... หลังจากอ่านเวบเรา กับเฟสบุ๊คเรามานานหลายเดือน อะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะได้ผลจริงครับ แล้วพอมารักษาจริง ๆ สิ่งที่ได้เจอ ตรงกับที่คนไข้นับพันคน ได้เคยเขียน หรือให้สัมภาษณ์ในเวบ และในเฟสบุ๊ค ของเรามากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณฤทัยรัตน์ ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? ... คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาประมาณ 3 เดือนกว่าๆ โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % ครับ ถ้าแยกประเมินกันเป็นเรื่อง ๆ ฝ้า และกระดีขึ้นประมาณกี่% หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นกี่ % สิวอุดตันดีขึ้นกี่ % รอยแดง รอยดำสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ และมีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้าง ตอนนี้คุณฤทัยรัตน์ได้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงมีความเปลี่ยนแปลง ดีกว่ารักษาที่คลินิกอื่นรวม ๆ กัน ในรอบหลายปีหลัง ? และระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว หรือรูขุมขนอันใหม่หรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในความเป็นจริงที่ไดโทรจอง และมาโดยอ่านเว็บเราแค่เล็กน้อย พอมารักษากันจริง ๆ น้องฤทัยรัตน์ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



คำถามพิเศษ - อยากให้คุณฤทัยรัตน์ช่วยฝากข้อคิดเกี่ยวกับการซื้อยาทาหน้าขาว หรือยาทาฝ้าใช้เองจากทาง Internet ใช้แล้วเป็นอย่างไร? ผลกระทบที่จะเกิดเมื่อหยุดใช้เป็นอย่างไร ? หรือแม้กระทั่งการรักษาจากคลินิกต่างๆ ว่าควรเลือกคลินิกแบบใดในการรักษา เพื่อให้ได้ผลที่ดีและเพื่อเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่นๆ ที่กำลังจะเลือกคลินิกในการรักษาครับ



ต้องขอบคุณ คุณฤทัยรัตน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกหมอรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนลอกล่อด้วยโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.



Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่1 .ใช้ครีมที่คลินิคแห่งหนึ่งโดยการใช้ยาทาเพียงอย่างเดียวและหลังจากหยุดใช้ปัญหากระที่โหนกแก้มจากที่ไม่ค่อยเห็นชัดก็ชัดขึ้นเข้มขึ้นเหมือนฝ้าหลังจากนั้นก็ใช้ครีมเพื่อนแนะนำบ้างในเน็ตบ้างใช้มาเรื่อยๆก็ดีขึ้นแย่ลงสลับกันไปเป็นอยู่อย่างนี้เรื่อยๆจนปัญหาเพิ่มขึ้น

Ruethairat Buathip คำตอบ.1.2 สิวอุดตันก็ยังขึ้นต่อเรื่อยๆหลังจากที่หยุดใช้

Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่1.3 ปัญหาก็กลับมาเป็นเหมทอนเดิมและเหมือนจะมากกว่าเดิมหลังจากหยุดใช้ไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ .ส่วนใหญ่หาข้อมูลเองจากอินเตอร์เน็ตดูรีวิวจากผู้ที่เคยใช้ว่าเห็นผลดีก็เลยลองดูบ้าง

Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่1.4 ดูในบทสัมภาษณ์ของลูกค้าที่เคยมารับการรักษารูปก่อนและหลังจากการรักษาเห็นผลชัดเจนดีดิฉันก็เลยสนใจมารับการรักษาแต่กว่าจะตัดสินใจก็ใช้เวลาเป็นปีเพราะยังไม่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แต่มารักษาแล้วเห็นผลดีไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ


Ruethairat Buathip คำถามชุดที่ 2.1 โทรปรึกษาคุณหมอก่อนมาค่ะ


Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่2.2 ดีขึ้นโดยรวมทุกอย่างแล้วดีขึ้นประมาณ80% พอใจมากค่ะ


Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่ .2.3 ดีขึ้นมากหน้าเนียนละเอียดขึ้นจากที่เคยมีรูขุมขนกว้างและก็คนทักว่าหน้าดีขึ้นไปทำอะไรมา .มีความมั่นใจมากเลยค่ะ


Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่3 ไม่ได้มีการบังคับลงคอสค่ะเพราะหมอไม่สามารถบังคับเราได้อยุ่แล้วเราสามารถเลือกคอสเองได้ตามความเหมาะสมกับปัญหาของเราว่าเราต้องการประมาณไหน


Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่3.2 เป็นไปไม่ได้ค่ะดีผิวหน้าเราจะแย่ลงถ้าเรามีวินัยในการดูแลและป้องกันเหมือนขณะที่เรากำลังรักษาปัญหาคงไม่กลับมาแน่นอนซึ่งตัวเราเองต้องมีวินัยด้วยพอสมควร


Ruethairat Buathip คำตอบชุดที่ 3.3 ก่อนจะตัดสินใจใช้บริการที่คลินิคไหนก็ให้ศึกษาหาข้อมูลกันให้ดีๆอยากให้ทุกคนเลือกรักษาคลินิคที่เน้นการรักษาจริงจังเห็นผลไวและชัดเจนไม่ใช่คลินิคการตลาดเลี้ยงไข้ไม่ได้ผล


Ruethairat Buathip คำตอบชุดพิเศษ .การซื้อครีมที่ขายกันในอินเตอร์เน็ตบางครั้งก็ดูโฆษณาเกินความเป็นจริงและเมื่อเราใช้แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะขาวใสเหมือนกันทุกคนที่ใช้บางคนใช้แล้วอาจและแพ้หรือเมื่อหยุดใช้แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือบางคนเป็นหนักกว่าเดิมโดยที่มันไม่ได้หายขาดเลย .เพราะฉนั้นดิฉันอยากให้ท่านที่กำลังมีปัญหาต่างๆบนใบหน้าอยากจะให้มารับการรักษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยตรงจะดีกว่าค่ะ .ขอบคุณค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 338


====================

คุณสารัฐ มาจาก จ.บางบอน กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/804694302905285

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... คนไข้บางคนทำเลเซอร์มา 10-2 ครั้ง ปัญหาก็ยังไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ จนคนไข้รู้ตัวว่าโดนเลี้ยงไข้ แม้ไปรักษาที่คลินิกดัง ๆ สาขาเยอะ ๆ ภาพลักษณ์ดูดีมาก แปลกตรงที่มาหาเรารักษาแค่ช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าที่คนไข้มากมายรักามาทั้งชีวิตรวมกันเลยทีเดียว .... 26 พย 57 มาดูคนไข้ใหม่ของเราที่มารักษาทั้งคุณลูก และคุณแม่ มาจากเขตบางบอน กทม. ... วันนี้เราได้ขอวัมภาษณ์คุณลูกที่มารักษาด้วย สิวอุดตัน มีรอยแดงสิว รอยดำสิว กระจายทั่วหน้า แก้ม คาง คอ ยังมีหลุมสิว รูขุมขนกว้างกระจายทั่วไปมากพอสมควร จากการรักษาสิวแบบธรรมดาที่ไม่ดีพอ จากคลินิกเอกชนที่มีสาขาเยอะ ๆ จนหน้าเริ่มพัง ดี ๆ แย่ ๆ รักษาสิวจนหน้าเป็นหลุมสิวเรื้อรัง ด้วยวิธีการรักษาแบบใช้ยากิน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบธรรมดา ที่อาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าทำไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาเรื้อรัง หรือ ดีๆ แย่ๆ โยโย่ ไป ๆ มา ๆ เหมือนโดนเลี้ยงไข้ หรือ มีผลข้างเคียงได้ เช่น ยาทาทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ ... หรือ การกดสิว ฉีดสิว บีบสิว ที่ไม่ดีพอ ไม่ได้ทำโดยแพทย์จริง ๆ จนหน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังได้ครับ …
วันพฤหัสบดี ที่ 27 พ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ คือ น้องสารัฐ อายุ 19 ปี มาจากบางบอน กรุงเทพมหานครครับ น้องสารัฐกับคุณแม่หาข้อมูลของเราจากอินเตอร์เน็ต จนได้ขอนัดมามารักษากับคลินิกเรา โดยรักษามาตั้งแต่ 14 ก.ย. จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากพอควรแล้ว



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณน้องสารัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย สิ่งที่เขียนนี้อาจจะช่วยวัยรุ่น และผู้ใหญ่ทั่วประเทศนับล้านคนที่ จะไม่โดนหลอกรักษาสิวแบบเลี้ยงไข้ เสียเงินกันเป็นหลักหมื่น ๆ หลักแสนบาทแต่กลับโยโย่ไป ๆ มา ๆ หรือโดนรักษาจนหน้าเป็นหลุมสิว รูขุมขน เส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... น้องสารัฐ ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวของคลินิก หรือรูปแบบต่าง ๆ ที่เคยไปรักษาหน้ามาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวว่าในแต่ละที่ที่ไปนั้น ทางคลินิก หรือที่ต่าง ๆ ดังกล่าวได้รักษาให้อย่างไรบ้าง ทำเลเซอร์ไปประมาณกี่ครั้ง ทำเป็นครั้งหรือเป็นคอร์ส และถ้ารวมการรักษาทั้งหมด หมดค่ารักษาไปประมาณแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ผลการรักษาในแต่ละที่เป็นอย่างไร มีการวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... การกดสิว และฉีดสิว ที่เคยโดนทำที่คลินิกเหล่านั้น ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ และคุณสารัฐคิดว่าการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือไม่ได้ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูงพอ จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... และพอหยุดการรักษาในแต่ละที่ สิวกลับมาเป็นอย่างไรบ้าง ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? มีการโฆษณา การสร้างภาพอย่างไร ที่ทำให้เราไปเลือกใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณแม่น้องสารัฐ ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? ... คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาประมาณ 2 เดือน โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % สิวอุดตัน สิวอักเสบที่เป็นกระจายเกือบเกือบทั้งแก้ม คาง คอ ตอนนี้สิวทั้งหมดลดลงอย่างละกี่ % รอยแดง รอยดำสิวดีขึ้นกี่ %และ หลุม รูขุมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ และมีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้าง ตอนนี้คุณสารัฐได้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงมีความเปลี่ยนแปลง ดีกว่ารักษาที่คลินิกอื่นรวม ๆ กัน ในรอบหลายปีหลัง ? และระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว หรือรูขุมขนอันใหม่หรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในความเป็นจริงที่ไดโทรจอง และมาโดยอ่านเว็บเราแค่เล็กน้อย พอมารักษากันจริง ๆ น้องสารัฐได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ต้องขอบคุณ น้องสารัฐจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกหมอรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนลอกล่อด้วยโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.



Sarat Sajjasakulrat

1.1 ทำเลเซอร์ไปประมาณสี่ยิบครั้งได้ครับค่ารักษาก็เกือบๆแสนอ่ะครับ
1.2ไม่มีแผนป้องกันรักษาสิวขึ้นใหม่ครับ และไม่มีป้องกันเป็นหลุมด้วยครับ
1.3กดสิวทำด้วยพยาบาลครับ ใช่ครับอาจทำให้เป็นหลุม
1.4สิวกลับมาในไม่กี้เดือนครับ
การโฆษนาสร้างภาพให้ดุน่าเชื่อถือเราเลยไปครับแต่คิดผิดมาก

Sarat Sajjasakulrat

2.1ได้บอกครับทุกอย่างเลย
2.2ได้ครับ หน้าที่ขึ้นโดยรวมทั้งในสองเดือนดีขึ้นเกิน70%ละครับ
2.3รู้สึกหน้าเนียนละนุ่มขึ้นมากครับ และมีคนมาทักครับตั้งแต่เดือนแรกเลยครับ
2.4 สองครั้งครับดีกว่าเยอะครับและไม่มีหลุมสิวจากการรักษาครับ



Sarat Sajjasakulrat

3.1ใช่ครับผมสามารถเลือกลงคอร์สได้เองตามความต้องการครับไม่ได้โดนบังคับเลือกลง
3.2ไม่มีทางครับท่ามีวินัยในการรักษาก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน
3.3เลือกคลินิกที่รักษาให้หายจริงและไม่เลี้ยงคนไข้ครับและสุดท้ายเราต้องมีวินัยในการรักษาคับ


 

JSLC SuperHero ท่านที่ 337

====================

คุณชุมพล มาจาก จ.สงขลา

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/804079776300071

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน จะมาบอกความจริงประสบการณ์จริง ... 1. เรื่องเลเซอร์ QS NdYaG ว่ามีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ที่หมอส่วนใหญ่ไม่บอกคนไข้ล่วงหน้า .... และ ... 2. หมอธุรกิจสร้างภาพหลอกคนไข้ไปทำ Fractional Laser ที่ทำไป 7 ครั้ง แสนกว่าบาท แต่ไม่สามารถรักษาปัญหาอะไรได้สักอย่างครับ … 3. คนไข้ท่านนี้ เคยอ่านเวบ และเฟสบุ๊คเรา แต่มาหาเราช้าไป 1 ปี เพราะพวกป้ายสีในเน็ต แต่ระหว่างนั้นก็ไปโดนหลอกรักษามา หมดเงินไปอีกเยอะพอควร มาหาเราถึงรู้ความจิงว่าคนไข้มากมายมหาศาลก็ไม่ได้ผล หรือแย่ลงจากเลเซอร์พวกนี้ครับ .... … พุธ ที่ 26 พ.ย.57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านหนึ่ง ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาเรื่อง รอยหลังทำเลเซอร์ QS NdYaG ที่ลำตัว เพื่อรักษารอยสัก จนกลายไปเป็นรอยด่างดำ ด่างขาวที่ลำตัว รักษามาจากคลินิกเอกชนมาหลายที่ และ แต่ปัญหาหลักและปัญหาต่างๆ ก็ไม่ดีขึ้นเลย และมีปัญหาที่หน้า คือ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวมีบ้าง เพิ่งมาเริ่มรักษากับเราทั้ง 2 เรื่อง เมื่อวันที่ 21 พย 57 แต่เราเห็นว่าคนไข้ท่านนี้มีประสบการณ์ที่จะมาเขียนให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ ด้วย จึงได้ขอให้คนไข้ท่านนี้มาช่วยกันบอกเล่าประสบการณ์จริงกันครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ ชุมพล อายุ 28 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากสงขลา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์การรักษา และผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์โดยแพทย์ที่ไม่มีจรรยาบรรณให้ทุกท่านได้อ่านกัน เพื่อช่วยให้คนนับหมื่น นับแสนคนจะได้ไม่ต้องโดนหลอกรักษาจนหน้าพัง หรือไม่ดีขึ้นอีกต่อไป และมีกำลังใจจะสู้ต่อไปครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชุมพลลองเล่าประสบการณ์การติดตามเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ว่าตามอ่านมานานแค่ไหน และไปอ่านขบวนการป้ายสีมาแล้วเป็นอย่างไร ทำให้เขวไปโดนหลอกรักษามากี่ที่ หมดค่ารักษาเพิ่มเติมไปอีกเท่าไหร่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... พอมาหาเราจริง ๆ แล้ว ได้พูดคุย เลือกการรักษาด้วยตนเองได้ และอื่น ๆ ตรงกับที่ขบวนการป้ายเขียนไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ขบวนการหน้าม้าในอินเตอร์เน็ต ทำอย่างไรถึงล่อคุณชุมพลไปทำ Fractional Laser ครั้งละเกือบ 20,000 บาท ไปตั้ง 6-7 ครั้ง แต่กลับไม่ได้ผลครับ ลองเอามาเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังพวกหน้าม้า Blogger พวกนี้ดูครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... พอมาเราแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมาที่ทำ QS NdYaG แล้วหน้าแย่ลง เป็นด่างดำด่างขาว และคนที่ทำ Fractional Laser ที่ดัง ๆ แพง ๆ หน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต แต่ไม่มีใครได้ผลจริงเท่าไหร่ แล้วมาหาคลินิกเรามากมายหลายคน แล้วคุณชุมพลได้เริ่มเข้าใจไหมครับ ว่าทำไมถึงมีขบวนการป้ายสีเพื่อสกัดกันมิให้คนไข้ต่าง ๆ มารับรู้ความจริงจากคลินิกเราครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - ... คำถามที่ 2.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณชุมพลลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้า ว่ารักษามาประมาณกี่แห่ง เคยรักษารูปแบบไหนบ้าง ที่ได้เคยทำเลเซอร์ของคลินิกเอกชนมากี่คอร์ส แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ก่อนหน้านี้ เคยทำเลเซอร์ตัวไหน แล้วปัญหาแย่ลงจนเป็นด่างดำ ด่างขาวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยทำ Fractional Laser ที่ดัง ๆ ครั้งละประมาณ 20000 บาท โดยทำไป 6-7 ครั้ง ตอนนั้นรอยดำ รอยด่างขาวดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณชุมพลคิดว่าคลินิกต่าง ๆ ควรให้คำแนะนำเรื่องรอยหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เพื่อให้คนไข้ได้รับรู้ และเข้าใจมากขึ้นก่อนทำ และจะได้ตัดสินใจถูกต้อง และมีตัวอย่างบทสัมภาณ์ และรูปคนไข้จริง ๆ มาใหดูเยอะ ๆ เช่นหลายร้อยคน เปรียบเทียบ ก่อน-หลังรักษา เหมือนคลินิกเราหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และวิธีการรักษารอย และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และลำตัวในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา ทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลง คอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณธันย์นิชา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายคุณชุมพลช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ได้ผลดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณชุมพลมากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Ton M Manet 1.2หลังจากได้มาพบคุณหมอทำให้เริ่มเชื่อว่า อาจจะมีกลุ่มคน หรือหน้าม้ามาใส่ร้ายและโจมตีจรัลการแพท์อยู่จริง เพราะนอกจากคุณหมอจะมีภาพผลการรักษาที่ได้ผลและเป็นบุคคลที่เป็นคนไข้ของทางคลีนิคจริงให้ดู และยืนยันตัวตนได้( ไม่ได้เอารูปของใครก็ไม่รู้มาให้ดู) ยังได้บังเอิญเจอคนไข้ที่ที่มารักษาฝ้าดำบหน้าผากและแก้ม ซึ่งรักษาไปเพียงสองครั้ง แต่ใบหน้านอกจากจะไม่เหลือฝ้าให้เห็นแล้ว ผิวหน้ายังดูกระจ่างใสอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังได้เห็นคนไข้คนอื่นที่มารักษาผิวหน้าทั้งรอยหลุม และดูแลผิว แต่ละคนก็ดูผิวเนียนใสทุกคน แม้แต่คุณป้าวัย50กว่าแต่ผิวหน้าดูเหมือนเด็ก20กว่า ทำให้รู้สึกมั่นใจในฝีมือของคุณหมอมากขึ้นว่ารักษาได้ผลและไม่ทำให้หน้าพัง อย่างที่โดนโจมตี



Ton M Manet ขอบคุณคุณหมอนะครับที่คิดว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อิ่นที่กำลังจะตัดสินใจและเลือกสถานที่และผู้รักษาด้วยเลเชอร์ ก่อนอื่นต้องบอกกับเพื่อนทุกคนก่อนว่าผมเพิ่งลงคอร์สกับทางคลีนิค และเพิ่งทำการรักษาไปครั้งหนึ่ง เพระฉะนั้น การตอบคำถามชุดนี้จะเกี่ยวกับการรักษาในอดีตถึงปัจจุบันนะครับ



Ton M Manet 1.1 ได้อ่านพบคลีนิคคุณหมอจรัลทางเวปนานมากแล้วตอนที่หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ ที่จริงตอนนั้น คิดว่าจะมาปรึกษากับทางคลีนิค แต่บังเอิญผมไปอ่านเจอกระทู้ที่โจมตีและต่อว่าทางคลีนิค ในประเด็น ที่เขาอ้างว่าจรัลการแพทย์ทำให้หน้าเขาพัง อีกทั้งยังบังคับและข่มขู่ให้ลงคอร์สในราคาแพงผมจึงเขวไปรักษากับคุณหมอคนอื่นที่มีการจัดอันดับว่าเชี่ยวชาญเรื่องเลเซอร์อีกทั้งเครื่องมือทันสมัย นอกจากนั้นก็ยังได้ไปรักษากับคลีนิคดัง อีกสองที่ เสียค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสน


JSLC SuperHero ท่านที่ 336

====================

คุณรวิพรรณ มาจาก จ.คลองเตย กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/803581356349913

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 25 พ.ย. 57 สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง คนไข้ท่านนี้มีประเด็นน่าสนใจมาก ๆ 2 ประเด็น คือ ประเด็นแรก – เลือกการรักษาถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธีการ สามารถรักษา สิว หลุมสิว ได้ดีกว่ารักษามาทั้งชีวิต 10 ปี เลยทีเดียว .... ประเด็นที่ 2 – คนไข้เราท่านนี้ เป็นคนซื่อตรงมากที่ สัญญากับเราว่า ถ้ามีขบวนการไส้ศึกนำเบอร์คนไข้ไปขายให้คลินิกอื่นเพื่อโทรชวนรักษา ขอให้เล่าให้เราฟัง มารักษากับเราแค่ไม่กี่สัปดาห์ พอโดนโทรปุ๊ป รายงานเราทันทีครับ ขอชื่นชมความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมาของคนไข้ท่านนี้ครับ ...



สัมภาษณ์พิเศษคนไข้ ท่านนี้เป็นคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหาฝ้า สิว รอยแดงสิว หลุม รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาประมาณ 5 ที่ในรอบประมาณ 10 ปี แต่ไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจากทาง Internet และเข้ามาปรึกษาและได้รักษามาตั้งแต่ 9 ตค 57 ตอนนี้เพิ่งเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้ว มากกว่าที่รักษาทั้งชีวิตรวมกันอีกครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณรวิพรรณ อายุ 32 ปี มาจากคลองเคยครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณรวิพรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามพิเศษ - ก่อนมาหาเราที่รักษามาทั้งชีวิต ได้เคยมีคลินิกโทรชวนรักษาหรือไม่ครับ ? เราได้เตือนตั้งแต่วันแรก ถึงขบวนการบ้า ๆ บอๆ พวกนี้ไหมครับว่า อาจจะเกิดขึ้น ? คลินิกพวกนี้ ได้โทรชวนหลังจากมาหาเรากี่วันครับ เขาได้อธิบายไหมครับว่าเอาเบอร์เราจากไหน ? คุณรวิพรรณคิดว่า วิธีการหลอกล่อคนไข้ด้วยคำพูดสวย ๆ โปรโมชั่นแรง ๆ แต่ขโมยเบอร์จากคลินิกอื่นแบบนี้ น่าเชื่อถือหรือไม่ และเพราะอะไร ? ... คิดว่าหมอพวกนี้ มีฝีมือดีจริงหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาหน้ามากี่แห่ง เคยรักษารูปแบบไหนบ้าง ที่ได้เคยทำเลเซอร์ของคลินิกเอกชนมากี่คอร์ส แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ก่อนหน้านี้ เคยทำเลเซอร์ แล้วฝ้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยทำ Fractional Laser ที่ดัง ๆ ครั้งละ 10000 บาท โดยทำไป 2 ครั้ง ตอนนั้นหลุมสิวดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คลินิกอื่น ๆ ที่ได้รักษาสิวให้ดีขึ้น มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ... จากประสบการณ์จริง พอหยุดรักษาสิวจากที่คลินิกอื่น สิวเห่อกลับมาภายในเวลานานแค่ไหนหลังจากหยุดรักษาครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – … คำถามที่ 2.1 ... คุณรวิพรรณได้อ่านเวบ Jaran Skin Clinic และเฟสบุ๊คของเราก่อนมา มีข้อมูลชุดไหนที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะได้ผลจริงครับ พอมารักษาจริงๆ ? แล้วข้อมูลที่ได้อ่านเวบ หรือเฟสบุ๊คของเรานั้น พอมาคุยกับหมอ และมารักษาจริง ๆ ข้อมูลตรงกับความจริงที่ได้เจอกับตัวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่นัดรักษาก่อนมา ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และบอกขั้นตอนการนัดรักษา เช่น ให้ทำเป็นคอร์ส ให้เลือกคอร์สเองได้ ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อเริ่มรักษาเลย หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... มารักษากับเราแต่ยังไม่จบคอร์สรักษา เลเซอร์ไป 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว ปรากฏว่าเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่ 1 ตอนนั้นปัญหาหลุมสิว ฝ้า สิว และรอยสิวเก่า ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ รักษาเลเซอร์ครั้งที่ 2 ตอนนี้หลุมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาจนจบคอร์ส แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง หรือ รอยแดง รอยดำไม่ดีขึ้น ในฐานะที่คุณรวิพรรณ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น ฝ้า หลุมสิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ทุกครั้งเวลามีการแนะนำการรักษา ทางคลินิกได้ให้ "รายละเอียดต่าง ๆ" มากเพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ หรือ ในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สนั้น ได้โดนเราบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์หลุมสิว ฝ้า สิว รอยสิวดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณรวิพรรณมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาทั้งแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต และการรักษาแบบ ทำเลเซอร์ที่ดีพอ ครั้งแรกก็รู้เรื่องแล้ว เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ
.



Rawiphun Tantiauschariyakul ชุดคำถามพิเศษ : ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีคลินิกไหน ที่ไม่รู้จักมาก่อน โทรมาชวนเข้า Promotion ค่ะ โดนโทรชวนหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ตอนแรกรับโทรศัพท์ก็งง เพราะปกติไม่ได้ให้เบอร์ใครสุ่มสี่สุ่มห้า แต่ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะไม่ได้สนใจจะฟังแม้แต่ Promotion ของคลินิกเหล่านั้นค่ะ



Rawiphun Tantiauschariyakul ชุดคำถามที่ 1 : 1.1 เคยรักษาสิว และทำเลเซอร์มาประมาณ 5 แห่งค่ะ รักษามาประมาณ 10 ปี เริ่มจากปัญหาสิว เป็นๆ หายๆ พอสิวเริ่มหาย ก็ไปยิงเลเซอร์รักษารอย และกลับมาเป็นสิวอีก รอสิวยุบ แล้วไปยิงเลเซอร์อีก เป็นอย่างนี้เป็นวังวน ตลอด ผลที่ได้คือ รอยสิวเยอะ สิวไม่หายขาด หลุมสิว ฝ้า ครบถ้วน หมดสตางค์ไปเยอะมาก เพราะคอร์สเลเซอร์ราคาค่อนข้างสูง 1.2. เคยมีครั้งนึง ไปยิงเลเซอร์ด้วยคอร์สทดลอง ที่ซื้อตามเว็บไซด์ หลังจากยิงได้ประมาณ 2 สัปดาห์รู้สึกว่าหน้าขึ้นฝ้า เลยทิ้งคอร์ส แล้วไม่กล้าไปยิงอีก 1.3. เคยไปยิง Fractional Laser ค่ะ 2 ครั้ง ตอนยิงรู้สึกว่า หลุมดีขึ้นประมาณ 10% ตอนนั้นดีใจ เพราะเห็นว่าดีขึ้น (แต่ยิงที่จรัลดีขึ้นครั้งแรกประมาณ 80%) 1.4.ไม่มีคลินิกไหนที่เคยรักษา ที่รักษาสิวให้หายขาดค่ะ ส่วนมากจะได้ยากิน ยาทา พอเป็นสิว ก็กดสิว ฉีดสิว เป็น ๆ หาย ๆ มาตลอด



Rawiphun Tantiauschariyakul ชุดคำถามที่ 2: 2.1.ปกติเป็นคนเล่น Internet เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ แต่ยอมรับเลย ว่าก่อนหน้านี้ ไม่เคยรู้จัก หรือเคยเห็น จรัลการแพทย์มาก่อน จนเมื่อประมาณ วันที่ 6 ตุลา ก็หาข้อมูลรักษาสิวปกติ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ครั้งแรก และใช้เวลาศึกษาข้อมูลแค่ 2 วันค่ะ อ่าน Review ของคนที่มารักษา แล้วตัดสินใจ โทรหาคุณหมอ เพื่อนัดวันทันที ไม่ลังเลเลย 2.2. คุณหมอ ให้ข้อมูลที่ละเอียดมากที่สุด ไม่เคยไปที่ไหน ที่ก่อนรักษา ได้คุยกับคุณหมอ 1 ชั่วโมงเต็ม ๆ เพื่อบอกวิธีการรักษา ให้ข้อมูลแบบความจริง อธิบายผลข้างเคียง แบบพูดความจริง ตรงไปตรงมา เจ็บก็บอกว่าเจ็บ 55 และให้คนไข้เลือกคอร์สเองค่ะ อันนี้ชอบเลย 2.3. และ 2.4. หลังจากยิงเลเซอร์ไป 2 ครั้ง รู้สึกหลุมสิว ดีขึ้นประมาณ 80-90% แล้วค่ะ ดีใจสุด ๆ ผิวดูเนียนขึ้น ละเอียดขึ้น สิวอุดตัน ก็น้อยลง เวลาล้างหน้าทุกครั้งรู้สึกได้ว่าหน้าดูเนียนขึ้นค่ะ พอใจมาก



Rawiphun Tantiauschariyakul ชุดคำถามที่ 3 : จากประสบการณ์การรักษาสิว และรอยสิว ฝ้า มากว่า 10 ปี เสียเงินไปหกหลัก ขอบอกเลยค่ะ ว่าค่อนข้างมั่นใจในตัวคุณหมอ และวิธีการรักษาที่จรัลการแพทย์ เพราะคุณหมอจะบอกรายละเอียด ขั้นตอน วิธีการรักษาให้ทราบทุกครั้งแบบละเอียด สุด ๆ ไม่มีการบังคับแต่เป็นให้คำแนะนำที่ดีให้แก่คนไข้ และคนที่อยากจะมีผิวที่ดีขึ้นมากกว่า แต่ทั้งนี้ ตัวคนไข้เอง ต้องมีวินัยด้วย อย่างตัวเอง บ้านไกลมาก ต้องขับรถไกลมาก รถติดด้วย แต่ก็ต้องมารักษา ไม่ใช่เพราะเกรงใจหมอนะคะ แต่อยากกลับมามีผิวที่ดีค่ะ และอยากฝากไว้ว่า คลินิกความงามเปิดตัวกันเยอะมากค่ะ แต่ในส่วนตัวจะค่อนข้างเลือก คลินิกที่มีจรรยาบรรณ มีคุณหมอที่มีความสามารถดูแลอย่างใกล้ชิด บางคลินิกให้พยาบาลกดสิว ฉีดสิว แต่ที่จรัล คุณหมอดูแลเองทุกอย่าง ละเอียดทุกขั้นตอน ทำให้ตัวเองมั่นใจมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 335

====================

คุณอัจฉรา มาจาก จ.บางพลัด กรุงเทพมหานคร

คุณปาณิศา มาจาก จ.บางพลัด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/11/57

Links :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/802044109836971


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... รักษาสิวนั้นง่าย แต่มันสำคัญที่รักษาแล้วมี่รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำ หลุมแผลเป็นสิว รูขุมขน แผลนูนเรื้อรังอยู่บนหน้าคนไข้ด้วย นั่นคือแนวทางจริง ๆ ของเราครับ เราเสียดายที่ไม่สามารถช่วยคนไทยนับล้าน ๆ คนได้ทัน เพื่อมิให้มีผลตกค้างแบบด้านบนจาการรักษาสิวที่ไม่ดีพอได้ แต่เราสามารถช่วยไว้คนไข้ไว้ได้ส่วนหนึ่งได้ มาดูกันครับ ผู้โชคดีที่เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ตอนนี้เป็นช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล แบบนัดกันห่าง ๆ แต่ยังคุมปัญหาสิว และทุกอย่างได้ 90 กว่า % แม้ผ่านมา 7 ปี ก็หน้ายังดีต่อเนื่องได้ครับ ... 22 พ.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าเรา 2 ท่าน ... เป็นคู่แม่ที่มีวินัยในการรักษา และป้องกันมิให้กลับมาเป็นมาก ๆ คือคุณอัจฉรา มาจากบางพลัด และ อีกท่าน ที่เป็นลูกสาว คือคุณปาณิศา อายุ 18 ปี สองท่านนี้เป็นแม่ลูกกัน และมารักษาพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่ปี 2550 คุณอัจฉรานั้น เคยเป็นสิว และทิ้งรอยสิว หลุมสิว จากการที่ดูแลสิวไม่ดีพอในอดีต รักษากับเราก็ดีขึ้นถึงจุดหนึ่ง แต่ที่สำคัญกว่า คือ เราสามารถช่วยชีวิตเด็กวัยรุ่น 1 คน ให้ผ่านช่วงวิกฤตในเรื่องสิวของวัยรุ่นตั้งแต่ 10 กว่า ๆ จนอายุ 18 ปี โดยไร้รอยสิวเรื้อรัง ไร้รอยสิว และแผลเป็นทุกชนิดด้วยครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัจฉรา กับคุณปาณิศา คู่แม่ลูกที่น่ารัก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงของการรักษาของจรัลการแพทย์มากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ในอดีต ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น คุณอัจฉราลองอธิบายถึงปัญหาเรื่องสิวเรื้อรัง ทำให้เป็นรอยดำเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้าส่วนหนึ่ง และหลุมสิวเรื้อรังหน่อยครับว่า การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ ระยะยาวสามารถทำให้มีผลต่อเนื่อง หรือผลข้างเคียงของสิว และการรักษาสิวที่ไม่ดีพอ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... หลังจากที่เป็นคนไข้ที่รักษาหน้าจากจรัลการแพทย์มานานมาก และต่อเนื่องยาวนานตามสมควร อยากถามว่า โดยภาพรวมจากที่เคยรักษากันมาในช่วงแรก ๆ นั้น ทั้งสองท่านสามารถรักษา และควบคุมปัญหาได้ดีแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... หลังจากทายารักษาหน้าของจรัลการแพทย์มาร่วม 7 ปี แล้วทั้ง 2 ท่านมีผลข้างเคียงอะไรบนหน้า หรือมีผลข้างเคียงต่อสุขภาพ ทั้ง ๆ ที่ได้เคยทานยารักษาสิวอยู่บ้างบางจังหวะ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ และยาทาของเราทำให้หน้าบาง มีเส้นเลือดฝอยหรือไม่? ... คำถามที่ 1.4 … หลังจากรักษาหน้าในช่วงแรก ๆ จนปัญหาบนหน้าดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว ในช่วง 4 ปีหลังมานี้ เราได้ลดการรักษา โดยการนัดห่างออกมาเป็นทุก 2-4 เดือนมาเจอกันสักครั้ง ปัญหาที่เคยดีขึ้นแล้ว ยังคุมปัญหาต่าง ๆ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ แล้วมีปัญหาโยโย่ หรือกลับมาเป็นมาก ๆ กลับมาหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - ... คำถามที่ 2.1 … ทั้ง 2 ท่านเห็นด้วยกับแนวคิดของการรักษาสิวที่เป็นน้อย ๆ หรือกลาง ๆ ให้ดีที่สุด เพื่อให้รักษาง่าย ๆ และไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมาก ๆ บานปลายเพราะเป็นสิวเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 … จากประสบการณ์จริงของทั้ง 2 ท่าน การรักษาสิวให้ได้ผลดีนั้น ควรจะรวมถึงการป้องกันมิให้ลุกลามเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน และแผลเป็นหลุมสิวเรื้อรัง หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 …คุณอัจฉรา และคุณปาณิศา มีวามเห็นอย่างไรเกี่ยวกับแนวคิด และคอร์สการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหา หลังจากดีขึ้นมาก ๆ เพื่อมิให้ปัญหาเป็นกลับมาแบบมาก ๆ แบบซ้ำซากหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... ในฐานะที่เป็นคนไข้เรามาต่อเนื่องยาวนานมาก ๆ ขอถามความเห็นว่า มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และรักษาโดยมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณอัจฉรา และคุณปาณิศา ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ต้องขอขอบคุณ คุณคุณอัจฉรา และ คุณปาณิศา จริงๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาปัญหาหน้า ได้อย่างถูกต้อง ได้ผลดี ปลอดภัย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Panisa Swangwan 1.1 ก่อนหน้านี้ได้รักษามาหลายที่ก็ไม่หายกับเป็นรอยหลุดอยู่หลายปีจนมาหาหมอจรัลกินยาทำทรีทเม้นท์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ


1.2 ดีขึ้นทำให้สิวขึ้นลดลง หน้าไม่มัน


1.3 ไม่มีผลข้างเคียง แต่บางครั้งเปลี่ยนช่วงแรกๆทำให้หน้าแห้งลอก ทายาแล้วผิวหน้าไม่บางและไม่มีเส้นเลือดขึ้น


1.4 ไม่มีปัญหาในระยะหลังที่รักษา ผิวหน้าดีขึ้น รอยหลุมดีขึ้นมาก สิวหาย



Panisa Swangwan 2.1 เห็นด้วย เพราะ เริ่มรักษาตั้งแต่สิวน้อยๆจะรักษาได้ง่ายและหายเร็วกว่า


2.2 เห็นด้วย เพราะ ถ้าเกิดรอยสิว รูขุมขนและแผลเป็นจะรักษาได้ยาก


2.3 เห็นด้วย เพราะ ไม่อยากเริ่มต้นกับไปรักษาใหม่ และเป็นอีกอาจรักษาได้ยากขึ้น

Panisa Swangwan 3.1 ไม่ได้ถูกบังคับ


3.2 เป็นไปไม่ได้ เพราะ รักษาจนจบคอร์สแล้วสภาพผิวหน้าก็จะดีขึ้นเพราะรักษาตรงกับปัญหาที่เป็น


3.3 เลือกคลีนิกที่ได้มาตรฐาน หมอที่เชื่อถือได้


JSLC SuperHero ท่านที่ 334

====================

คุณรฎิพร มาจาก จ.สวนหลวง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/802511289790253


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 23 พ.ย.57 เราได้สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ กับประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมาก ๆ กับคนไข้ใหม่ที่น่ารักอีก 1 ท่าน ที่เคยโดนคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษาหน้าหลังจากที่มาเริ่มรักษากับเรา เราจะขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อยู่ 2 ประเด็นหลักๆ ประเด็นที่ 1 – คือ ความแตกต่างของผลการรักษาระหว่าง เลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา กับเลเซอร์ที่คลินิกทั่วไปใช้ในการรักษา และการรักษาโดยการทายาอย่างเดียว ว่าวิธีการรักษาและผลการรักษาแตกต่างกันอย่างไร... ประเด็นที่ 2 - คือ ในระหว่างที่มารักษากับเรา คนไข้ท่านนี้เคยโดนคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษา... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรฎิพร อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 47 ปี มาจากสวนหลวง กรุงเทพมหานครครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรฎิพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงของการรักษาของจรัลการแพทย์มากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... คุณรฎิพรลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมา ว่าเคยรักษามาแล้วกี่คลินิก รักษามานานรวมทั้งหมดประมาณกี่ปี รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง เคยทำเลเซอร์แบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล และผลการรักษาแต่ละที่เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … เคยรักษาฝ้าโดยการทายาจากคลินิกหมอผิวหนังอย่างเดียว ได้ผลอย่างไรบ้างครับ และการรักษาบางคลินิกเคยดีขึ้น แต่ไม่มีคอร์สเฝ้าระวัง พอหยุดการรักษาแล้วฝ้าโยโย่กลับมาหรือไม่อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.3 … และพอมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์รักษาโดยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ปัญหาโดยรวมดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ โดยฝ้าประมาณกี่ % และปัญหาอื่น ๆ เช่น ติ่งเนื้อ ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับของหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 … ในตอนระหว่างรักษาฝ้า กระ และปัญหาต่าง ๆ มีรอยแดงพอสมควร และ มีรอยคล้ำเล็กน้อยนั้น รอยหลังเลเซอร์เหล่านั้น ที่เกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ของการเลเซอร์ สามารถดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือนหลังเลเซอร์ครับ ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงวันที่คุณรฎิพรได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรก หลังวันที่ทำเลเซอร์ไปครั้งที่ 1 วันที่ 7 กันยายน 3557 ได้มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้าโทรศัพท์มือถือภายในเวลากี่วันหลังทำเลเซอร์ครั้งแรก และมีเบอร์แปลก ๆ พยายามโทรหาทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ตอบสนองอย่างไรบ้างครับ ? ก่อนหน้ามารักษากับเรา ช่วงที่รักษากับคลินิกอื่นๆ เคยมีแปลก ๆ โทรเข้ามาบ้างหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.1 ... ในการมาหาเราครั้งแรก เราได้เตือนว่าอาจจะมีการมาหลอกล่อคนไข้ทางโทรศัพท์ของคลินิกอื่น เพื่อชวนไปรักษาหน้าที่อื่นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าการตลาดแบบซื้อฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทอื่น แล้วให้เซลล์ของตัวเอง โทรชวนหรือใส่ร้ายบริษัทอื่น ๆ นั้น เป็นการตลาดที่ดีหรือไม่ครับ และคิดว่าคุณภาพการรักษา หรือบริการของคลินิกที่ใช้การตลาดแบบชั่วร้ายแบบนี้ ดีหรือแย่อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... ถ้ามีการเสนอโปรโมชั่นล่อใจแบบแปลก ๆ เช่น ลดราคาจากคอร์สละ 280,000 บาท ใหเหลือราคา 7,900 บาท เพื่อล่อหลอกคนไข้ไปทำ คิดว่าสมเหตุผล เป็นไปได้หรือไร้สาระ แล้วคิดว่าจะได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณรฎิพร ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณรฎิพรครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Jaran Skin & Laser Clinic พอดีคุณรฏิพรได้มาที่คลินิกเพื่อทำเลเซอร์ครั้งที่ 4 และจะมาเขียนบทสัมภาษณ์ในเฟสบุ๊คตัวเองที่คลินิก แต่ปรากฎว่ามีปัญหากับเฟสบุ๊คของตัวเอง จึงขอเลื่อนการเขียนบทสัมภาษณ์ในเสบุ๊ค แต่เปลี่ยนมาเขียนเป็นบทรีวิวทั้งประวัติการรักษาที่ไม่ได้ผลจากคลินิกแฟรนไชส์ และคลินิกผิวหนังบางแห่ง ... จนมาช่วยบอกถึประสบการณ์จริงที่มากษาที่จรัลการแพทย์ว่าเป็นอย่างไร .... เรารักษาจนคนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้ยิ้มออก แววตาสดใส ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ แม้จะได้ผลดีขึ้นตามสมควร แต่ก็ดีมากกว่าในอดีตทั้งหมด ... ยินดีกับหน้าใหม่ที่ยังดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ ครับ รูปที่มาให้ดูนี้ คือ รูปก่อนรักษาที่มาฝ้า เป็นปัญหาหลัก กับหลุมสิว รูขุมขน และรูปหลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 ที่ปัญหาหลักคือฝ้า กระดีขึ้นบ้างมากพอควรครับ .... ขอขอบคุณคุณรฏิพรที่มาช่วยกันให้ความจริงกระจ่าง เพื่อให้คนไทยนับล้านไม่โดนหลอกรักษาแบบการรักษาที่ราคาไม่แพง แต่หลอกสูบเลือดคนไทยไปปีละหลายหมื่นล้านโดยไม่ได้ผลอะไรตามที่คุยไว้ครับ




ก่อนรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์




หลังจากมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์




แก้มด้านขวา - ก่อนการรักษาที่จรัลการแพทย์




แก้มด้านขวา - หลังจากรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์



แก้มด้านซ้าย - ก่อนการรักษาที่จรัลการแพทย์



แก้มด้านซ้าย - หลังจากรักษาที่จรัลการแพทย์


JSLC SuperHero ท่านที่ 333

====================

คุณนวลใย มาจาก จ.สมุทรปราการ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/795554680485914

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ที่ 9 พย 57 ... มาดูคนไข้เก่าทีเป็นฝ้าเรื้อรังอีก 1 ท่าน ที่มีเพื่อนคนไข้เก่าที่มารักษาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์จากโรงพยาบาล และคลินิกอื่น คือ คุณนวลใยได้บอกบุญแนะนำมารักษาที่เรามา จนตอนนี้ฝ้า และสภาพหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วมาบอกบุญต่ออีกทอดนึงครับ ... และคุณนวลใยก็อ่านศึกษาข้อมูลทาง Web Site JaranSkinClinic อ่านอยู่ประมาณ 2-3 เดือน บวกกับสังเกตความเปลี่ยนแปลงจากหน้าของคุณนวลใย อยู่อีกประมาณ 7-8 เดือน จึงตัดสินใจมาปรึกษาและรักษาเลย หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปจนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากพอควร และรักษาจนจบคอร์สจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว



หวังว่าผู้อ่าน หรือผู้ที่รอความหวังในการรักษาฝ้าให้ดีขึ้นมาก ๆ อีกนับแสน นับล้านคนคงได้กำลังใจ และความจริงเพื่อจะสู้กับปัญหาฝ้าให้ได้ผลดี ๆ ต่อไปด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนวลใย อายุ 36 ปี มาจากสมุทรปราการครับ มาด้วยปัญหาหลัก คือ ฝ้า และมีปัญหาอื่น ๆ ที่มีบ้างบนหน้าคือ กระเนื้อ กระตื้น สิวหิน ริ้วรอย ขี้แมลงวัน คนไข้ท่านนื้เคยรักษาฝ้า ด้วยวิธีการซื้อยามาทาเอง ทั้งจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และ ที่ซื้อจากร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป ใช้ยาทาฝ้าอยู่ประมาณ 2 ปี หน้าไม่ดีขึ้น แถมหน้าแดงเวลาออกแดด ... นอกจากนี้คุณนวลใยจะมาบอกเล่าเรื่อง การซื้อยาทาฝ้ามาใช้เอง อาจจะดูไม่แพง แต่จะทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อยๆ หรือ ดีๆ แย่ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ หรือ มีผลข้างเคียงได้ เช่น ยาทาทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ …



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนวลใย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณนวลใย ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาฝ้า ? โดยการไปใช้ครีมใต้ดินมาใช้ ใช้ยาทาฝ้าอยู่ประมาณกี่ปี ใช้แล้วหน้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง …. ตอนหยุดใช้สภาพหน้า และฝ้าเป็นอย่างไรบ้าง ?... และมีการโฆษณา การสร้างภาพอย่างไร ให้เราไปใช้ยาทาฝ้าเหล่านั้นครับ ? อยากลองเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ ? สภาพหน้าคุณวรรณี ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ เท่าที่รับรู้มา คุณนวลใยได้แนะนำคลินิกเราอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่คุณนวลใย ได้โทรมาปรึกษา และนัดหมายแล้ว เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม เพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลยเป็นต้น ? และวันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาประมาณ 5 เดือน โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % ฝ้าที่เป็นเรื้อรังเกือบทั้งแก้ม กระเนื้อ กระตื้นดีขึ้นกี่ % ริ้วรอย และรูขุมดีขึ้นกี่ % และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส หน้าอ่อนเยาว์ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยแดง หลังเลเซอร์ รอยแดงเหล่านี้หายประมาณกี่สัปดาห์ มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงมีความเปลี่ยนแปลงครับ ? และคุณนวลใย พอใจกับผลการรักษา และคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณนวลใย ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ต้องขอบคุณ คุณนวลใยจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมใต้ดิน หรือคลินิกหมอรักษาหน้าที่เน้นทำธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.

Natticha Nual ตอบคำถามข้อที่ 1 ซื้อครีมใต้ดินจากตลาด พอดีเพื่อนขายอยู่แล้ว เลยลองซื้อมาใช้ ใช้อยู่ประมาณ 1 ปี ช่วงแรกๆ หน้าก็ขาวดี แต่พอใช้ไปนานๆ เริ่มมีจุดด่างดำ และก็เป็นฝ้า และก็เป็นเส้นเลือดฝอย ก็เขามีแคตตาล็อคมาให้ดู เป็นตัวอย่างคนขายเขาบอกว่าดี สภาพหน้าตอนนี้รักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ดีขึ้นประมาณ 70% คะ

Natticha Nual ตอบคำถามข้อที่ 2 ตอนเข้ามารักษาวันแรก ก็ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็ให้เลือกรูปแบบคอร์สการรักษาฝ้าแบบเลเซอร์ เลเซอร์เป็นแผล วันแรกที่มาปรึกษาคุณหมอให้รายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาเรื่องฝ้าอยู่นานพอควร แล้วก็ทำการเลือกคอร์สรักษาวันนั้นเลย คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สเลเซอร์ ก็คุณหมออธิบายแล้ว เราก็เลือกที่จะลงคอร์สเองคะ ตอนนี้ได้รักษาจนจบคอร์สรักษาแล้ว สภาพหน้าตอนนี้ของดิฉันดีขึ้นโดยรวมประมาณ 80% ฝ้าดีขึ้น 90% ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น 80% มีเพื่อนร่วมงานทักว่าสภาพหน้าดีขึ้นเรื่อยๆ รอยแดง รอยคล้ำ หลังเลเซอร์หายหลังจากทำเลเซอร์ประมาณ 2 สัปดาห์ พอใจในการรักษาที่จรัลการแพทย์มาก


Natticha Nual ตอบคำถามข้อที่ 3 ดิฉันได้เลือกคอร์สเลเซอร์เอง ไม่ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงเกินตัวแต่อย่างใด ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษาผลดีก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับข้อคิดที่จะฝากไว้ในเรื่องของครีมใต้ดิน ไม่อยากให้ซื้อมาใช้เองเพราะว่ามันมีผลข้างเคียงเยอะ เรามาทำการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่า และได้รับความรู้ด้วย และในส่วนเรื่องการเลือกคลินิกในการรักษา ตอนแรกได้เห็นเพื่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ได้ผลดี ดิฉันเลยมารักษาที่จรัลการแพทย์ และก็ได้ผลออกมาดี อยากให้เพื่อนๆ ควรศึกษาข้อมูล เลือกคลินิกที่มีใบอนุญาติในการรักษาผิวหน้า



JSLC SuperHero ท่านที่ 332

====================


คุณภณ มาจาก จ.ปากเกล็ด นนทบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08/11/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/795478640493518

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... ศุกร์ 7 พ.ย. 57 … วันนี้ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ จะถูกเปิดเผยอีกครั้งครับ ... รอยคล้ำรอบตาเรื้อรังที่เกิดจากจากภูมิแพ้ และหลุมแผลเป็นต่าง ๆ ที่เป็นมานานนับ 10 ปี เช่น หลุมอีสุกอีใสเก่า ๆ หลุมแผลเป็นจากเลเซอร์ หลุมสิว คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของ คลินิกจรัลการแพทย์ จะสามารถทำให้คนไข้จริงของเราอีก 1 ท่าน ดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ ???? … เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาแผลเป็นหลุมตรงบริเวณแก้มด้านซ้าย ที่เป็นมานานมากกว่า 10 ปี รอยคล้ำใต้ตาที่เกิดจากภูมิแพ้ เป็นมานาน 5-6 ปี คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ตอนนี้ทำเลเซอร์ 4 ครั้ง ทรีทเม้นท์ 4 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้ว ส่วนหนึ่งก็ต้องบอกว่าคนไข้ท่านนี้มีวินัย และมีความตั้งใจในการรักษาปัญหาบนใบหน้าตัวเองมาก ๆ แม้อายุยังไม่มากด้วย คนไข้ท่านนี้คือ คุณภณ อายุ 20 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากปากเกร็ด จ. นนทบุรีครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณภณ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... ริ้วรอย รอยคล้ำรอบตาที่เกิดจากโรคภูมิแพ้ เป็นมานานกี่ปีแล้ว รอยพวกนี้ ถ้าทิ้งไว้ ไม่รักษาเลย สามารถหายเองได้หรือเปล่าครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลุมแผลเป็นที่เกิดขึ้น พอเป็นมาสักพักแล้วไม่ได้รักษา มันหายเองหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... คุณภณอ่านบทความ หรือข้อมูลส่วนใดในเวบของคลินิกเรา แล้วถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริงครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ตอนที่เริ่มมีหลุมใหม่ ๆ แล้วถ้ามาทันหลุมอาจจะหาย 100 % ได้ คุณภณเห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์เพื่อรักษาหลุมตอนเป็นใหม่ ๆ เพื่อ “รักษาหลุมใหม่-ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเก่าเรื้อรัง” ตั้งแต่ต้น ของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมาคลินิกเรา ในช่วงนัดหมาย เราได้บอกเงื่อนไขการนัดเพื่อเข้ามาตรวจรักษาที่เราหรือไม่ เช่น เตรียมเวลามาประมาณ 3 ชั่วโมง เพราะต้องมาเลือกคอรสที่ต้องการด้วยตัวเอง และจะได้รักษาโยละเอียดตั้งแต่ต้นครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณภณได้รักษากับเรามานาน 5 เดือนแล้ว หลุมแผลเป็นบุ๋มดีขึ้น ประมาณกี่ % รอยคล้ำรอบตาดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไปดีขึ้นกี่ % และมีคนทักไหมครับว่าหน้าเราดีขึ้น ? ... คำถามที่ 2.3 ... ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัยทั้งยากิน ยาทา คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ หรือ มีผลกระทบต่อสุขภาพอย่างไรบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ และยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอยหรือเปล่าครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... และ รอยต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง หรือหลังทำเลเซอร์แบบมีแผลแล้วเป็นสะเก็ด พอสะเก็ดหลุดมีรอยบ้าง ถ้ารักษาดีๆรอยแดงหลังสะเก็ดหลุด ดีขึ้นได้หรือไม่ ใช้เวลานานแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล ในฐานะที่คุณภณ เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ มานานพอสมควรคิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น หลุมที่เป็นมานาน รอยคล้ำใต้ตา เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สต่อเนื่องนั้น เราโดนบังคับให้ลงคอร์สเดิม ตลอดเวลา หรือแพงขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ หรือให้เลือกคอร์สเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหลุมแผลเป็น รอยคล้ำรอบตาให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอบคุณ คุณภณครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


ภณ จนิพันธ์ ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน และไม่ได้เล่น facebook จนกระทั่งคุณหมอบอกให้สมัครfacebook ผมจึงสมัครเพื่อมาตอบคำถามจากบทสัมภาษณ์คราวนี้ และขอเป็นอีกหนึ่งเสียงรีวิวในการตัดสินใจเข้ามารักษาที่จรัลคลีนิก ของทุกท่านครับ.


คำถามชุดที่ 1


1.1 รอยคล้ำจากโรคภูมิแพ้เป็นมามากกว่า 5ปี และถ้าปล่อยทิ้งไว้เรื่อยๆโดยไม่รักษาก็คงคล้ำอย่างเดิมหล่ะครับ


1.2 หลุมแผลที่เป็นนั้นจากการสังเกตุมานาน ไม่ได้หายเองหากปล่อยไว้โดยไม่รักษา


1.3 อ่านทุกส่วนครับ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ จากนั้นจึงติดต่อไปนัดครั้งแรกกับคุณหมอ ซึ่งจากการพูดคุยกับหมอถึงแนวทางในการรักษา และเรื่องอื่นๆ จึงได้ตัดสินใจที่จะรักษาที่นี้และค่อนข้างมั่นใจว่าได้ผลจริงเมื่อดูจากรีวิวท่านอื่นๆที่เคยมารักษา

1.4 เห็นด้วย เพราะแผลเป็นที่เพิ่งเป็นใหม่อาจหายได้สมบูรณ์มากกว่าทิ้งไว้หลายปีแล้วค่อยมารักษา เป็นคำตอบมาจากความรู้สึกนะครับไม่ได้ไปหา research ที่ไหนมารองรับ


1.5 ก่อนมาตรวจได้บอกไว้แล้วครับ ถ้าจำไม่ผิดเคยได้ยินว่าให้เตรียมเวลามาก่อนครึ่งชั่วโมง


คำถามชุดต่อไปขอเลื่อนไปตอบในวันพรุ่งนี้เช้า ตอนนี้ขอตัวไปทำธุระก่อน ไว้พบกันครับ


ภณ จนิพันธ์ คำถามชุดที่2


2.1 รักษาที่นี้มา5เดือนแล้ว หลุมแผลตื้นขึ้นมามาก 80-90%เห็นจะได้ และรอยคล้ำใต้ตาดีขึ้น 90% เช่นเดียวกัน ติดตรงมุมตาด้านในตรงหัวตาซึ่งเข้าใจว่าอาจเป็นจุดที่ยากต่อการใช้เลเซอร์ตรงนั้นดีขึ้นประมาณ 70% ทำให้เฉลี่ยๆแล้วรอบดวงตาได้ประมาณ 80%


2.2 สภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้นมาก ทีแรกก็แปลกใจว่ารักษาแค่หลุมเล็กๆกับรอบดวงตา แต่กลับทำให้สภาพโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นมาก 80-90% เห็นจะได้จนทำให้มีคนรู้จักที่ห่างหายไปนานทักว่า"นี่ถ้าไม่ได้เจอกันอีกปีสองปีคงจะจำไม่ได้"


2.3 ยากินและยาทา กินยาและทายา มา5เดือน ก็ไม่ทราบว่าจะมีผลกระทบเรื่องสุขภาพแต่อย่างใด เว้นแต่จะกระทบเรื่องเวลาที่ต้องใช้ยาทามาทายา เป็นเวลานานขึ้นเพราะต้องรอให้ยาซึมเข้าผิวก่อนประมาณ5นาทีถึงจะทายาต่อไปได้ และผลจากยาทาชุดแรกๆก็แดงนิดๆ แต่ตอนนี้ไม่แดงแล้ว ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุไร อาจเป็นเพราะคุณหมอปรับยาทากระมัง


2.4 ข้อนี้ไม่ค่อยได้สังเกตนัก แต่เท่าที่เห็นจะดีขึ้นเรื่อยๆ และจะเห็นได้ชัดประมาณ1เดือนขึ้นไป

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view