หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือน มกราคม ปี 58 ตอนที่ 6 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือน มกราคม ปี 58 ตอนที่ 6 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58

มิถุนายน58

กรกฏาคม58

บทสัมภาษณ์คนไข้จริงของคลินิกจรัลการแพทย์

เดือน มกราคม 2558

JSLC SuperHero ท่านที่ 354

===================

คุณพิเชษฐ  มาจากระนอง

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29/1/58


Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/839746096066772

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7... พฤหัสที่ 29 มค. 57 ... สัมภาษณ์สด ๆ เรื่อง การรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์ในแบบของเราครับ ... ฝ้า เป็นปัญหาผิวหน้าลำดับต้นๆ ที่มีคนไข้ประสบปัญหากันมาก แต่ถ้าหากได้รับการดูแลรักษาอย่างดีและถูกวิธีก็สามารถทำให้ฝ้าที่เป็นมากกลายเป็นน้อย จากน้อยกลายเป็นเกือบไม่มีได้ครับ ... นอกจากนี้ฝ้าที่เป็นในคนไข้ผู้ชาย ที่ต้องออกทำงานกลางแจ้งสามารถรักษาด้วยเลเซอร์ในแบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น สามารถทำได้หรือไม่ ได้ผลอย่างไร ปลอดภัยหรือไม่ ??? …. วันนี้เราจะมาหาคำตอบจริง จากประสบการณ์คนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านที่มาไกลจากจังหวัดระนอง แถมต้องไปปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยครับ .... เราจะขอสัมภาษณ์คุณพิเชษฐ อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากระนองครับ ที่มาหาเราด้วยปัญหา ฝ้าสีเข้มที่แก้ม 2 ข้างเป็นปัญหาหลัก และยังมีกระเนื้อ สิวหิน หลุม รูขุมขนบ้าง ... ก่อนหน้าจะมาหาเราคนไข้ท่านนี้ได้ไปรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ดีขึ้นบ้าง พอหยุดรักษา ก็กลับมาดำอีก คนไข้ท่านนี้เลยเข้าไปค้นหาข้อมูลทาง Internet จนมาเจอกับเรา และมารักษากับเรา จนตอนนี้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นมากแล้วครับ

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณพิเชษฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริง ของการรักษาจากอดีตถึงปัจจุบันให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ช่วยเล่าช่วงเวลาที่ไปรักษากับคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ว่าคลินิกแห่งนั่นได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รักษานานแค่ไหน หมดค่ารักษาไปประมาณเท่าไร ได้ผลยังไงบ้างครับ ? หลังจากที่หยุดไปรักษา ฝ้าเริ่มกลับมาดำภายในกี่เดือนครับ ? เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร ถึงทำให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้น และพบแพทย์หรือไม่ แพทย์ได้ให้ความรู้ คำแนะนำเรื่อง ฝ้า และการดูแลรักษาฝ้าที่ดีพอหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? ... คำถามที่ 2.3... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?

ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณพิเชษฐ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณพิเชษฐ ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากพอควรแล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... ทางคลินิกเราได้หลอกคุณพิเชษฐไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพิเชษฐ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?

ต้องขอขอบคุณ คุณพิเชษฐครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ครับ

Babyglock Wy ข้อแรกคือ การรักษาของที่อื่นแตกต่างอย่างสิ้นเชิง การรักษาของที่เก่าเหมือนการไปสปาหน้าเป็นคอร์สๆ ไป ไม่น่าจะใช้การรักษาที่แท้จริง ในความคิดของผมเองน่ะครับ เพราะผมได้เอามาเปรียบเทียบกับที่นี้ ซึ่งมีหมอ ประจำที่มาคอยนั่งวิเคาระห์ปัญหาของเราได้อย่างชัดเจน ส่วนที่เก่าอาศัยเครื่องเป็นการวัดค่าออกมา แล้วก็มาทำการรักษา ขอออกตัวก่อนน่ะ ครับว่า ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ศึกษาการรักษาความงามประเภทเหล่านี้มาก่อน แต่อย่างที่บอกกล่าวไปน่ะครับว่า ทีนี้ รักษาได้ถึงจุดจริงๆ ซึ่งทำให้คนอย่างผมซึ่งไม่เคยเข้าใจอะไรเลย ได้เข้าใจและได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี

Babyglock Wy หลังจากการทำเลเซอร์ จากที่นี้ ไปครั้งแรก บอกตรงๆ ก็ตกใจพอสมควร เพราะ แผลเยอะมาก แต่ได้ผลเป็นอย่างยิงครับ ซึ่งการรักษา คุณหมอก็ได้ถามความสมัครใจแล้วว่า จะเอาหนัก ถึงจุด ได้พอมากพอสมควร หรือ ค่อยๆเป็น ค่อยๆ ไป ไอ้เราก็อย่างเห็นผลเร็ว ประกอบกับไม่มีเวลามาขึ้นๆ ลงๆ มากนัก ก็เลยขอเป็นแบบ หนักเลยครับ ซึ่งผลออกมา ดีขึ้น ถึง 70% หลังจากที่แผลตกสะเก็ดและพักฟื้นผิวอยู่ สองสัปดาห์

Babyglock Wy คำถามที่ 3 ผมตอบได้เลยครับ ว่าไม่มี ทุกอย่างจะมีการอธิบายอย่างละเอียดโดยคุณหมอเอง แล้วก็มีการเลือกแบบ คอร์สที่เหมาะพอกำลังกับเราทุกอย่างซึ่งเราเป็นผู้ตัดสินใจเองทั้งหมด ผมเชื่อมั่นในฝีมือและการเอาใจใส่ของคุณหมอต่อผู้เข้ารับการรักษา คุณหมอมีความตั้งใจจริงที่รักษาให้กับคนไข้ทุกท่าน ทั้งนี้ ทั้งนั้น คนเราแตกต่างกันออกไปตามปัญหา ยาก ง่ายก็ต้องขึ้นอยู่กับคนไข้เองด้วยหละครับ ต้องเจอกันคนละครึ่งหละครับ คุณหมอให้ 100% คนไข้ก็ต้องให้ 100% กับข้อปฏิบัติตัวในช่วงการรักษา

Babyglock Wy ต้องขอโทษด้วยน่ะครับ การตอบคำถามของผมอาจจะไม่ตรงตามหัวข้อที่ถามมาอย่างชัดเจน แต่ก็จะตอบแบบ สรุป รวมๆ น่ะครับ และอีกสิ่งหนึ่งที่เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน และความรับผิดชอบอย่างชัดเจน ที่ไม่ใช่จะเอามาเป็นข้ออาจของการรักษาของที่นี้ คือ ผมได้เรียนปรึกษากับคุณหมอว่า การทำเลเซอร์ของที่นี้ หลังจากการทำแล้ว จำเป็นมัยที่ต้องห้ามออกแดด ห้ามโดนน้ำ คุณหมอ ตอบเลยว่า ไม่จำเป็นครับ แต่ ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยง ซึ่งผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่สามารถที่จะเลี่ยงได้เลย ออกฝึกกับทีมงาน ก็อยู่กลางแจ้งแบบเต็มๆ แต่ก็อาศัยผ้าคลุมหน้าไว้บาง เรื่องน้ำก็ไม่สามารถเลี่ยงได้จิง หลังจากการฝึก ต้องล้างหน้า คุณหมอเองก็ต่อว่า แต่ไม่สารถเลี่ยงได้จริงๆ แต่ผล คือ ผมก็ยังพอใจ กับผลการรักษาโดยเลเซอร์ครั้งแรก ผลดีขึ้น ฝ้า รอยดำหายไปถึง 70-80% ครับ

Babyglock Wy สุดท้ายผมจะฝากถึงทุกท่านที่อ่าน และคิดหาหมอที่จะรักษาผิวหน้าของท่าน ผมบอกได้เลยครับ ว่า จรัลการแพทย์ คือคำตอบ แวะเข้ามาคุย มาปรึกษากับหมอและทีมงานดูครับ ทึมงานมีความรู้ น่ารักทุกคน ครับ

JSLC SuperHero ท่านที่ 353

===================

คุณณัฐปรียาน์  มาจากจากราชบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27/1/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/838940029480712

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... ครีมหน้าขาวใต้ดิน ทำร้ายหน้าคนไทยปีละหลายแสนคน ถึงอาจจะเป็นล้านคน … มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิวสเตียรอยด์ทั่วหน้า มีรอยสิว หลุมสิว เคยรักษาที่คลินิกเอกชนหลายแห่งแต่ไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้ ก็จากการรักษาสิว แบบธรรมดา ไม่ว่าจะลองรักษาเอง หรือรักษาตามคลินิกรักษาหน้าต่าง ๆ มาชั่วชีวิต ปัญหาไม่ได้ดีขึ้น แต่รักษาจนหน้าเริ่มพัง เช่น ลองใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินที่ซื้อจากอินเตอร์เน็ตมาใช้เอง รักษาตามคลินิกแบบใช้ยากิน ยาทา กดสิว และฉีดสิว หรือ ทำทรีทเมนท์ อาจจะดูไม่แพง แต่ถ้าทำไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาไม่ดีขึ้น และกลายเป็นรอย หลุมสิวเรื้อรัง หรือ ดีๆ แย่ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ หรือ การลองรักษาต่าง ๆ ก็อาจจะทำให้มีผลข้างเคียงต่างๆ ได้ เช่น ยาทาทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ ... หรือ การกดสิว ฉีดสิว บีบสิว ที่ไม่ดีพอ ไม่ได้ทำโดยแพทย์จริง ๆ แต่กดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิกที่ทำไม่ดีพอ จนหน้ากลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน …

วันอาทิตย์ ที่ 27 ม.ค. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง ที่ได้มารู้จักกับคลินิกเราจากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา รักษามาตั้งแต่ 25 ธ.ค. จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นบ้างแล้วบางส่วน แต่ก็ยังมีสิวขึ้นใหม่เยอะอยู่ เพราะสิวสเตียรอยด์ตอบสนองต่อยาทา กับยากินสิวช้ากว่าสิวทั่วไป แต่คนไข้ก็ยินดีจะนำประสบการณ์ มาเตือนภัยท่านผู้อ่านกันก่อน โดยยังไม่ได้สัมภาษณ์เรื่องได้ผลดีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐปรียาน์ อายุ 26 ปี มาจากราชบุรี ครับ ...

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐปรียาน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐปรียาน์ ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวของคลินิก หรือรูปแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาหน้ามาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวว่าในแต่ละที่ที่ไปนั้น ทางคลินิก หรือที่ต่าง ๆ ดังกล่าวได้รักษาให้อย่างไรบ้าง ? ... คำถามที่ 1.2 ... การกดสิว และฉีดสิว ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ และคุณณัฐปรียาน์คิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง กดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ จะทำให้เกิดหลุมสิวมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ผลการรักษาที่คลินิกที่เคยรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ทางคลินิกนั้นๆ ได้มีการวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราหรือไม่ครับ ? และพอหยุดการรักษา สิวกลับมาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ลองเล่าประสบการณ์ การไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดิน ว่าผลข้างเคียงคืออะไร และพวกนี้ใช้กลยุทธ์อะไรล่อคนไทย เข้าไปซื้อ อยากลองเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณณัฐปรียาน์ ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? ... คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์ที่คลินิกเรา เราได้ห้ามออกไปทำงาน หรือสามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ แล้วหน้ากลายเป็นฝ้า หรือรอยดำบ้างไหมครับหลังทำเลเซอร์กับเรา ? มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ?

ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส แบบที่มีวินัยเต็มที่แล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณณัฐปรียาน์ ในฐานะได้มารักษาจริง ๆ จนดีขึ้นแล้ว ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า หรือ การเตือนภัย และการปราบปรามลงโทษเรื่องครีมหน้าขาวใต้ดิน โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...... คำถามที่ 3.3 ... คุณณัฐปรียาน์ลองแนะนำตามประสบการณ์การเป็นสิวว่า สิวที่เป็นเยอะพอควร และเรื้อรังพอสมควร ควรรักษาไปทีละเล็กน้อย หรือควรรรักษาแบบเต็มที่ในแบบของคลินิกเรา และเพราะอะไรครับ ? คำถามที่ 3.4 ...... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณณัฐปรียาน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมใต้ดิน หรือคลินิกหมอรักษาหน้าที่เน้นทำธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

Ladynun Indy 1.1และ1.2จากประสบการณ์ที่หาครีมใช้เองโดยไม่มีความรู้ทำให้เป็นสิวตลอดเวลา แพ้ง่าย จนต้องพึ่งครีมแรงๆใต้ดิน แรกๆใช้หน้าขาวสิวยุบ แต่ใช้ไปสักพักไม่ได้ดีขึ้น จึงหยุดใช้เพราะต้องการพักหน้าและหาบำรุงดีๆมาใช้ แต่ทำให้สิวที่เคยเป็นกลับขึ้นมาหนักกว่าเดิม โดยที่ผ่านมาก่อนใช้ครีมแรงๆก็ได้ไปทำหน้าขาวใส กดสิว ฉีดสิวตามคลีนิคต่างๆโดยมีพนักงานเป็นคนกดสิวและส่วนตัวกดสิวเองด้วย ทำให้เกิดหลุมสิวตามมา เพราะไม่มีความรู้ ความชำนาญจึงทำเกิดผลตามมา

1.3 คลินิกต่างๆไม่ได้มีการป้องกันการเกิดหลุมสิว รอยแดงต่างๆยังคงอยู่


1.4 สำหรับครีมใต้ดินที่ใช้แล้วหน้าขาวใสในช่วงแรก แต่พอหยุดใช้ทำให้รู้ว่าหน้าติดสเตรอยด์คือเจอฝุ่นหรืออากาศเปลี่ยนสิวจะขึ้นมาเต็มหน้าและหน้าแดงง่าย

2.1และ2.2 ครั้งแรกที่โทรมากำลังเครียดกับหน้าตัวเองอยู่จึงโทรเข้าปรึกษากับทางคลีนิคเพราะเคยเห็นพี่ที่รู้จักกันมารักษาแล้วเห็นผลจริงและลองหาข้อมูลในเว็บอีกเป็นปีจึงตัดสินใจโทรมาเจอคุณหมอรับสายพอดี พึ่งรู้ว่าที่นี่คุณหมอจะรับให้คำปรึกษาเองเลย โดยนัดวันที่จะเข้ารักษา กับคุณหมอ ครั้งแรกจะต้องใช้เวลา3-4ชม. ในการฟังคุณหมออธิบายเคสต่างๆและให้เลือกคอร์ส ที่เหมาะสม พร้อมกับทำเลเซอร์ในครั้งแรกเลยโดยตามความสมัครใจ แต่ที่นี่จะทำเป็นคอร์ส เนื่องจากเป็นครั้งจะไม่รักษาอย่างต่อเนื่อง เป็นคอร์สจะคุ้มมากกว่าและดูแลได้ต่อเนื่องเหมาะสมกับเรามากกว่าเพราะปัญหาที่หน้ามีมาก ทั้งสิว หลุมสิว หมองคล้ำ

ปัจจุบัน มีการกวาดล้างครีมใต้ดินกันตามที่เป็นข่าวอยู่ แต่ก็ไม่สามารถกำจัดได้หมดเพราะครีมเหล่านี้มีขายกันอย่างแพร่หลายในinternet อยากจะเตือนกับคนที่อยากหน้าขาวใสแบบเร่งด่วนว่าอย่าหลงผิดไปใช้ครีมที่มีสารอันตรายต่างๆเพราะผลที่ตามมามากมายกว่าที่คิด หากเป็นผิวแพ้ง่าย เป็นสิวหรือปัญหาผิวต่างๆควรปรึกษาแพทย์ด้านผิวหนังโดยตรงที่มีความชำนาญจะดีกว่าการหาซื้อครีมใช้เอง เพราะเราไม่รู้ว่าส่วนผสมที่ใส่ลงไปมีผลกับผิวเราแค่ไหน ทำให้มีปัญหาผิวไม่รู้จบ

Ladynun Indy ***หลายๆคนอาจถูกปิดกั้นจากกระแสต่างๆในเน็ต มีการโจมตีมากมาย แต่ส่วนตัวเชื่อในฝีมือคุณหมอค่ะ คุณหมอกดสิว และเลเซอร์ให้คนไข้เอง ดูแลอย่างละเอียด ทำให้มีคนไข้รอรับการรักษาจากคุณหมอเยอะมากๆค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 352

===================

คุณอมรรัตน์  มาจาก ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25/1/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/837664989608216

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ ที่ 25 ม.ค. 58 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้ที่จะมาห้ข้อคิด ข้อเตือนใจสำหรับท่านที่ต้อการรักษาปัญหาที่พบบ่อย ๆ อย่างไฝ และฝ้า ให้ได้ผล และปลอดภัย คนไข้มาเป็นครอบครัว แม่กับลูกสาวครับ โดยคุณแม่ได้มาเริ่มมารักษาฝ้ากับเราก่อน และหลังจากนั้นก็ได้ลูกสาวมาปรึกษาเรื่องการจี้ไฝ คุณแม่เริ่มรักษากับเราตั้งแต่ 25 ธ.ค.57 ด้วยปัญหาหลุมสิว รูขุมขน ฝ้า เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนมาหลายแห่ง .... แต่ก็ไม่ได้ผล เลเซอร์ หรือเครื่องมือต่าง ๆ ที่โฆษณาารักษาหลุมสิวได้ผลดี เช่น EM ก็ทำมาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้น แถมได้ของแถม คือได้ฝ้ามาอีก ทั้งหมดที่ผ่านมาล้วนแต่ไม่ได้ผล และหมดค่าใช้จ่ายไปมาก จนคนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักคลินิกเราจากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และได้รู้ความจริงว่า เราได้เขียนเตือนมานานแล้วว่า พวกนี้ไม่ได้ผลจริง จึงได้ติดต่อขอนัดเข้ามารักษา และได้รับรู้ข้อมูลมากขึ้นมากมายจากที่คลินิกเราครับ ... ตอนนี้หลังรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปครั้งแรก ก็เห็นผล ฝ้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากจากเดิม จึงได้พาลูกสาวมาปรึกษา เรื่องการรักษาไฝ เลยได้ความว่าหลายปีที่แล้ว ได้ให้ลูกไปทำเลเซอร์กับหมอแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่า ทำเลเซอร์ไปเพียงครั้งแรก กลายเป็นหลุมแผลบุ๋มขนาดใหญ่กว่าไฝหลายเท่ามานานหลายปี โดยหมอที่นั่นไม่ได้แก้ไข หรือรับผิดชอบใด ๆ ให้ครับ ...
คนไข้ท่านคือ คุณอมรรัตน์ อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากลาดพร้าว กรุงเทพมหานครครับ มาด้วยปัญหา ฝ้า หลุมสิว รูขุมขน เคยผ่านการรักษาด้วยการทำเลเซอร์ แต่ไม่ดีขึ้นเลย หลังจากมารักษากับเราทำเลเซอร์ไปเพียง 1 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนแล้วครับ ส่วนลูกสาวเคยจี้ไฝตอนอายุยังน้อย จนตอนนี้เป็นหลุมขนาดกว้างไปเรียบร้อยแล้ว


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไข้ ที่ได้มาช่วยกันให้ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆ ก่อนการตัดสินใจ เลืกคลินิกรักษาปัยหาหน้าให้ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และทั้งนี้ต้องขอบคุณ คุณอมรรัตน์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า ที่มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ที่โดนขบวนการหมอธุรกิจหลอกรักษามาทั้งชีวิต และมาดูของการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำให้ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ให้เราได้รับทราบกันครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอมรรัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไร มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ได้ข้อสรุปอะไรมาบ้างจากการรักษาด้วยเลเซอร์เดี่ยว ๆ แบบเดิม ๆ หรือ การรักษาโดยดูตามการโฆษณา สร้างภาพของคลินิกที่เน้นธุรกิจบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ก่อนมาเจอเรา ที่ไปรักษาตามที่ต่าง ๆ เหล่านั้น ใช้วิธีการโฆษณา สร้างภาพแบบไหน ล่อเราเข้าไปรักษาครับ ? และการจี้ไฝของลูกสาว ทำตั้งแต่อายุเท่าไรครับ พอหลังทำเสร็จมีผลข้างเคียงที่เกิดจากการเลเซอร์ไฝ จนเป็นหลุมขนาดเท่าไหร่ และมีกี่หลุมครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... หลังจากได้อ่านเว็บ และเฟสบุ๊ค ของจรัลการแพทย์แล้ว ได้อ่านเนื้อหาต่างๆ ของเรา เช่น การเตือนภัยเรื่องการหลอกรักษา และแนวทางการรักษาต่างๆ ของเรา คิดว่าข้อมูลต่างๆ นั้น มีเป็นประโยชน์ต่อคนไข้ทั้งประเทศมากน้อยแค่ไหนครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณอมรรัตน์รักษากับเราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากพอควรแล้ว ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาลองรักษาสิว เพื่อมิให้เป็นหลุม และรักษาหลุมแบบได้ผล และพยายามมิให้เป็นรอยดำ หรือฝ้า ด้วยแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกๆ ที่รักษา เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาต่อเนื่องจากสิว หรือผลข้างเคียงจากการรักษาหลุมสิวครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่คนไข้เก่าของเราแนะนำมาแล้วนั้น คุณอมมรรัตน์ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เห็นด้วยกับการที่คนไข้ทุกท่าน มาช่วยกันให้สัมภาษณ์เพื่อเตือนสติ บอกเล่าความจริง และบอกเล่า ประสบการณ์รักษาที่โดนหลอกรักษามา และที่มาหาเราแล้ว ได้ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร หรือไม่ เพราะอะไรครับ คิดว่า มีประโยชน์มากไหมครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ก่อนคุณอมรรัตน์มารักษากับคลินิกเราได้ ในขั้นตอนขบวนการ นัดหมายทางโทรศัพท์ ทางเราได้อธิยายแนวคิด และ แนวทาง และเงื่อนไข ของการรักษา โดยละเอียด ก่อนจะมารักษาหรือไม่ เช่น ให้เตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเรามักจะเริ่มรักษาไปเลย เราจะให้คนไข้ทุกท่านช่วยกันเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตนเองได้ ?


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... หลังจากมารักษากับเราในวันแรกนั้น ได้คุยกับแพทย์ และได้รายละเอียดของปัญหา ต่าง ๆ ความรู้ ให้ดูรูปเปรียบเทียบ ของคนไข้จริงก่อน-หลังรักษา และวิธีการรักษา-ป้องกันฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อย เพียงพอหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ และคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตนเอง ได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? และในตอนที่คุยกันในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้ให้ความชัดเจนเรื่องราคา และความแตกต่างของประสิทธิภาพของแต่ละคอร์ส ก่อนตัดสินใจ เลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่าทุกๆ ที่ และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษ ของเราอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... ปัญหาต่างๆ เริ่มดีขึ้นจนพอใจ หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ฝ้าดีขึ้นกี่ % หลังเลเซอร์ รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 โดยดีขึ้นประมาณไหนครับ ? และมีคนทักคุณอมรรัตน์ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าเรารักษาหน้า จนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณอมรรัตน์คิดว่า ถ้าคนไข้ท่านนั้น ๆ มีวินัยในการรักษา แบบจริงจริงจังจัง จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง เพราะอะไรครับ ? ช่วยฝากข้อคิด และวิธีการเลือกคลินิก เพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่น ๆ ในเรื่องการรักษาฝ้า สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
ต้องขอขอบคุณ คุณอมรรัตน์ จริงๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาปัญหาหน้า ได้อย่างถูกต้อง ได้ผลดี ปลอดภัย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ไอ้ดื้อ มากๆ ตอบคำถามที่ 1.1 ทำ E-matrix แบบมีแผลแต่เล็กน้อย ทำ 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 หน้าขาวใส่ขึ้น แต่หลุมสิวดีขึ้นน้อยกว่า 10% ครั้งที่ 2 หน้าเหมือนเดิม หลุมสิวไม่ดีขึ้น ครั้งที่ 3 หน้าเริ่มมีฝ้าดำขึ้นทั้ง 2 ข้าง ค่าใช้จ่ายเกือบแสน มีทรีทเม้นท์อื่นๆร่วมด้วย ตอบคำถามที่ 1.2 หลังการรักษาหน้าดำขึ้นฝ้ามากขึ้น ตอบคำถามที 1.3 โฆษณารูปก่อนทำหลังทำ ว่าดีขึ้นมากมาย ส่วนการจี้ไฝทำประมาณอายุ 8 ขวบ หลังทำหน้าเป็นหลุมใหญ่มากเป็นแผลเป็นประมาณ 2-3 ซม. ตอบคำถามที่ 1.4 มีประโยชน์มากกับคนไข้ เพราะโฆษณาปัจจุบันส่วนใหญ่หลอกลวง ไม่ได้ผลจริงตามที่โฆษณาไว้ คนไข้รายอื่นจะได้ไม่ถูกหลอกอีกค่ะ

ไอ้ดื้อ มากๆ คำตอบที่ 2.1 ถ้าย้อนเวลาได้คงมานานแล้วค่ะ ไม่ต้องถูกหลอกเงิน ไม่ต้องทำให้หน้าพังด้วยค่ะ คำตอบที่ 2.2 ไม่ค่อยนานเท่าไรเพราะ เห็นผลการรักษาจากบุคคลที่เชื่อถือได้เห็นตัวเป็นๆ เรื่องการเปลี่ยนแปลงมั่นใจว่าไม่ถูกหลอกค่ะ คำตอบที่ 2.3 เห็นด้วยคะ เพราะสังคมสมัยนี้อยู่ยาก มีแต่คนฉวยโอกาสหลอกลวง ผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำให้เกิดเหยื่อขึ้นมากมาย คำตอบที่ 2.4 ก่อนรักษาอธิบายให้ฟังละเอียดชัดเจนคะ แล้วตัดสินใจด้วยตัวเองคะ

ไอ้ดื้อ มากๆ คำตอบที่ 3.1 ข้อมูลการอธิบายเยอะมาก พร้อมรูปประกอบมั่นใจลงคอร์สตั้งแต่ก่อนมาและตัดสินใจเองคะ จากตัวอย่างที่เห็นและเชื่อถือได้จริง คำตอบที่ 3.2 แตกต่างมากผลที่ได้ฝ้าหายไป 60-80% จากที่อื่นผลการรักษายิ่งทำให้ฝ้าเพิ่มขึ้น หลังรักษาค่ะ คำตอบที่ 3.3 ฝ้าประมาณ 60-80% รอยสิวดีขึ้น 70% ริ้วรอยประมาณ 30% คำตอบที่ 3.4 เป็นไปไม่ได้ค่ะ ถ้าไม่ดีจริงลูกค้าคงไม่เยอะขนาดนี้ เพราะมาทีไรลูกค้าเต็มร้านต้องรอต่อคิวรักษากันเต็มไปหมดไม่ได้ผลคงไม่มีใครมานั่งรอเพื่อรับการรักษานะคะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 351

===================

คุณสิรภัทร มาจาก USA (ที่อยู่เมืองไทย อยู่ที่นครปฐม)

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18/1/58


Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/830851900289525

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 11 ม.ค. 58 คนไข้เราหลายท่านมาจากต่างประเทศ หลายทวีป ทั่วโลก หลายท่านที่มารักษาแล้วได้ผลดี แม้ไม่สามารถรักษาต่อเนื่องได้ แต่ทุกครั้งที่กลับเมืองไทยก็กลับมาหาเราเพื่อปรับสภาพปัญหาทุกอย่างในหน้าให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว คนไข้ท่านนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ผิดหวังครับ เห็นผลอย่างรวดเร็วไม่ผิดหวังอีกครั้งซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า ครั้งก่อนหน้านี้ก็ไม่ใช่โชคดีที่ได้ผล แต่เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ คือ หลักการทางวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุผลรองรับ คาดหวังได้ตามที่ควรจะเป็นครับ .... เราขอประเดิมบทสัมภาษณ์คนไข้ท่านแรกของปี 2558 หลังจากกลับมาจากช่วงเที่ยวปีใหม่ของคลินิกเรานะครับ ...
วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่งที่เป็นคนไข้เก่าท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน รักษากับเราไปช่วงแรกเมื่อกลางปี 54 และกลางปี 55 จนปัญหาโดยรวมทุกอย่างดีขึ้น 80-90 กว่า % ในการมารักษาเวลา 1-2 เดือนซึ่งได้ทำเลเซอร์ไปแค่ 2 ครั้งในแต่ละ 1 ช่วงเวลา และต้องกลับไปอยู่ที่ต่างประเทศ และ พอครั้งล่าสุดนี้ จะกลับประเทศไทยจึงนัดมารักษาอีกครั้ง ในปี 2557 มารักษาครั้งนี้ ก็ยังได้ผลดีมาก ตั้งแต่เลเซอร์ของเราครั้งแรกไปเลย มาดูความจริงที่เกิดขึ้นกันครับว่า หลุมสิว รูขุมขน สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว สามารถดีขึ้นได้แค่ไหน ภายในสุดยอดเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุปราณี อายุ 32 ปี มาจาก USA (ที่อยู่เมืองไทย อยู่ที่นครปฐม) ครับ

ประเด็นที่น่าสนใจ มี 2 ประเด็นหลัก คือ ประเด็นที่ 1 – คือ การที่มีเวลาอยู่เมืองไทยแค่ 1-2 เดือน แต่ถ้าเลือกการรักษาที่เหมาะสมแล้ว ทางคลินิกเราจะสามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว และรูขุมขน และสภาพหน้าโดยรวมทุกอย่าง ดีขึ้นได้มาก ๆ ได้หรือไม่ และได้แค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ประเด็นที่ 2 - คือ เราสามารถรักษาทุกอย่างได้ผลพร้อม ๆ กัน และปลอดภัย ในเวลาที่จำกัด จริงหรือไม่ อย่างไร ? และการที่คนไข้ท่านเดิม ได้กลับมารักษาอีกรอบแล้ว ก็ยังได้ผลดีมาก ๆ เหมือนเดิม แสดงว่า ที่ครั้งแรกที่คนไข้ท่านนี้มารักษาเมื่อหลายปีก่อนได้ผลดีมากด้วยนั้น “มันไม่ใช่การฟลุ๊ค หรือโชคดี” …. วันนี้คนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้ จะมีความจริงมาพูดคุยกันครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุปราณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะพลิกโลกให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 - ... คุณสุปราณีลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมาในช่วงแรกที่มารักษากับเราเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราทั้งหมดเดือนกว่าๆ ได้ผลอย่างไรบ้าง การเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ปัญหาหลัก เช่น สิว หลุม รูขุมขน รอยสิวดีขึ้นชัดเขนแค่ไหนครับ ? ... ตอนจบการรักษาในตอนนั้น สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และพอหน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความมั่นใจมากขึ้น หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 - … ในตอนระหว่างรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมีรอยแดงและ มีรอยคล้ำเล็กน้อยนั้น รอยหลังเลเซอร์เหล่านั้น ที่เกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์ สามารถดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังเลเซอร์ครั้งสุดท้ายครับ ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 - ... ในทุกครั้ง ทางคลินิกเราได้ให้ “ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาต่าง ๆ” ได้ดีพอ และละเอียดมากพอ ที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ หรือเราได้บังคับให้ต้องลงคอร์สใหญ่มาก ๆ จนใช้ไม่ไหมด ลองอธิบายตามจริงด้วยครับ ? ... คำถามที่ 2.2 - ... รักษากับเรามาในช่วงคอร์สหลัง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้า สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ดีขึ้นในครั้งแรกประมาณกี่ % ปัญหาโดยรวม ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ริ้วรอย หน้าตึง ยกกระชับ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 - ... หลังรักษากับเราทั้ง 3 ช่วงเวลา ได้มีผลข้างเคียงเกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร และหลังการทำเลเซอร์แบบมีแผลทั้ง 2 ช่วงจังหวะ ในการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ตามสมควร หรือต้องอยู่แต่กับบ้านหลายเดือนหลังเลเซอร์ครับ ... คำถามที่ 2.4 - ... วันที่คุณสุปราณีได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกเมื่อ 2 และ 3 ปีที่แล้ว แล้วดีขึ้นมากๆ แล้ว และไม่ได้มาหาเรานานพอควร เนื่องจากต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ ทางคลินิกได้บอกไหมว่าปัญหา จะมีขึ้นมาใหม่ได้ ? ... และพอมีปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นมากพอควรนั้น คุณสุปราณีคิดว่าถ้าได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย จะสนใจคอร์สการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหามาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... เมื่อเปรียบเทียบกับการเข้ารับการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน กับการมารักษารอบหลังนี้ มาตรฐานการให้ข้อมูลต่อคนไข้ มาตรฐานการรักษาได้ลดลง หรือได้ตามมาตรฐานเดิม หรือดีขึ้นอีก เมื่อเทียบจากครั้งก่อนหน้านี้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสุปราณีได้รักษากับเราจริง ๆ มาแล้วทั้ง 3 ช่วงเวลา ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุปราณีได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... และในฐานะที่คุณสุปราณีได้มารักษาจริงไปแล้วเต็มที่ ทั้ง 3 ช่วงจังหวะเวลา ทั้งเมื่อหลายปีที่แล้ว กับช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ได้ผลดีทั้งสองช่วงจังหวะเวลา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... คำถามที่ 3.4 .... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหน้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ขอขอบคุณคุณสุปราณีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Suisuay Tutumma
ตอบคำถามที่ 1.1 ตอนแรกๆ ที่เริ่มมารักษาก็ไม่ค่อยมั่นใจในการรักษา เนื่องจากระยะเวลาในการรักษาค่อนข้างจำกัด แต่ก็ได้ตัดสินใจลองซื้อคอร์สดู ผลที่ได้คือ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่การทำเลเซอร์ครั้งแรก สิวผดลดลง หลุมสิวดีขึ้น ประมาณ 85% ผิวหน้าดูกระจ่างใส เรียบเนียนมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด จนคนรอบข้างถามถึงความเปลี่ยนแปลง ว่าไปทำอะไรมา จึงทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้น 90% และพอหน้าดีขึ้นก็มีความมั่นใจขึ้น 100% ค่ะ

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 1.2 หลังจากที่ได้รับการรักษา รอยหลังเลเซอร์ ดีขึ้นภายใน 1สัปดาห์ เพราะทำตามคำแนะนำของคุณหมอ และใช้ยาร่วมกับทานยา อย่างสม่ำเสมอ ทำให้เห็นผลรวดเร็วขึ้น และอีกอย่างก็มั่นใจว่า รอยหลังเลเซอร์หายแน่นอน ถ้าเรามีวินัยในการรักษา

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 2.1 สามารถตัดสินใจเองได้และมั่นใจที่จะแนะนำคนอื่นมารักษา ที่จรัลการแพทย์ เพราะคุณหมอสามารถอธิบายถึงขั้นตอนในการรักษา และราคาได้อย่างสมเหตุ สมผล

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 2.2 ปัญหาหลุมสิวดีขึ้น 85% ปัญหาโดยรวมดีขึ้น 90% ผิวดูเรียบเนียน ละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

Suisuay Tutumma

ตอบคำถาม 2.3 หลังได้รับการรักษา ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถาม 2.4 ทางคลินิกได้แนะนำถึงปัญหาที่จะกลับมา และโดยส่วนตัวถ้าได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย จะเลือกลงคอร์สเฝ้าระวังป้องกันและดูแล เพราะเข้าใจว่าปัญหาของการเกิดสิว ฝ้า ต่างๆ สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ถ้าเรารักษาได้ดีแล้ว ก็ควรเฝ้าระวัง ไม่ให้ปัญหานั้นกลับมาอีก หรือถ้าจะกลับมาก็ให้เกิดน้อยที่สุดค่ะ

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 3.1 มาตรฐานในการให้ข้อมูลดีเหมือนเดิม และมีข้อแนะนำใหม่ๆที่ดีขึ้นค่ะ

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 3.2 สามารถตัดสินใจลงคอร์สเองได้ค่ะ ทางคลินิกไม่ได้บังคับ เพราะคุณหมอก็แนะนำคอร์สที่เหมาะสมกับเรา และราคาก็สมเหตุสมผลค่ะ

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 3.3 เป็นไปไม่ได้ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา และเป็นไปไม่ได้ที่ผลจะไม่ดีขึ้น เพราะโดยส่วนตัว เป็นคนที่มีวินัยในการทายาและทานยาโดยสม่ำเสมอ ค่ะ

Suisuay Tutumma

ตอบคำถามที่ 3.4 หลักในการเลือกคลินิก ควรเลือกจากคำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์ในการรักษา และหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและดูความน่าเชื่อถือของแพทย์ผู้รักษาค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 350

===================

คุณสุปราณี มาจาก USA (ที่อยู่เมืองไทย อยู่ที่นครปฐม) 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7/1/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/830851900289525

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 11 ม.ค. 58 คนไข้เราหลายท่านมาจากต่างประเทศ หลายทวีป ทั่วโลก หลายท่านที่มารักษาแล้วได้ผลดี แม้ไม่สามารถรักษาต่อเนื่องได้ แต่ทุกครั้งที่กลับเมืองไทยก็กลับมาหาเราเพื่อปรับสภาพปัญหาทุกอย่างในหน้าให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว คนไข้ท่านนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ผิดหวังครับ เห็นผลอย่างรวดเร็วไม่ผิดหวังอีกครั้งซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า ครั้งก่อนหน้านี้ก็ไม่ใช่โชคดีที่ได้ผล แต่เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ คือ หลักการทางวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุผลรองรับ คาดหวังได้ตามที่ควรจะเป็นครับ .... เราขอประเดิมบทสัมภาษณ์คนไข้ท่านแรกของปี 2558 หลังจากกลับมาจากช่วงเที่ยวปีใหม่ของคลินิกเรานะครับ ...

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่งที่เป็นคนไข้เก่าท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน รักษากับเราไปช่วงแรกเมื่อกลางปี 54 และกลางปี 55 จนปัญหาโดยรวมทุกอย่างดีขึ้น 80-90 กว่า % ในการมารักษาเวลา 1-2 เดือนซึ่งได้ทำเลเซอร์ไปแค่ 2 ครั้งในแต่ละ 1 ช่วงเวลา และต้องกลับไปอยู่ที่ต่างประเทศ และ พอครั้งล่าสุดนี้ จะกลับประเทศไทยจึงนัดมารักษาอีกครั้ง ในปี 2557 มารักษาครั้งนี้ ก็ยังได้ผลดีมาก ตั้งแต่เลเซอร์ของเราครั้งแรกไปเลย มาดูความจริงที่เกิดขึ้นกันครับว่า หลุมสิว รูขุมขน สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว สามารถดีขึ้นได้แค่ไหน ภายในสุดยอดเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุปราณี อายุ 32 ปี มาจาก USA (ที่อยู่เมืองไทย อยู่ที่นครปฐม) ครับ

ประเด็นที่น่าสนใจ มี 2 ประเด็นหลัก คือ ประเด็นที่ 1 – คือ การที่มีเวลาอยู่เมืองไทยแค่ 1-2 เดือน แต่ถ้าเลือกการรักษาที่เหมาะสมแล้ว ทางคลินิกเราจะสามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว และรูขุมขน และสภาพหน้าโดยรวมทุกอย่าง ดีขึ้นได้มาก ๆ ได้หรือไม่ และได้แค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ประเด็นที่ 2 - คือ เราสามารถรักษาทุกอย่างได้ผลพร้อม ๆ กัน และปลอดภัย ในเวลาที่จำกัด จริงหรือไม่ อย่างไร ? และการที่คนไข้ท่านเดิม ได้กลับมารักษาอีกรอบแล้ว ก็ยังได้ผลดีมาก ๆ เหมือนเดิม แสดงว่า ที่ครั้งแรกที่คนไข้ท่านนี้มารักษาเมื่อหลายปีก่อนได้ผลดีมากด้วยนั้น “มันไม่ใช่การฟลุ๊ค หรือโชคดี” …. วันนี้คนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้ จะมีความจริงมาพูดคุยกันครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุปราณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะพลิกโลกให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 - ... คุณสุปราณีลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมาในช่วงแรกที่มารักษากับเราเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราทั้งหมดเดือนกว่าๆ ได้ผลอย่างไรบ้าง การเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ปัญหาหลัก เช่น สิว หลุม รูขุมขน รอยสิวดีขึ้นชัดเขนแค่ไหนครับ ? ... ตอนจบการรักษาในตอนนั้น สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และพอหน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความมั่นใจมากขึ้น หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 - … ในตอนระหว่างรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมีรอยแดงและ มีรอยคล้ำเล็กน้อยนั้น รอยหลังเลเซอร์เหล่านั้น ที่เกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์ สามารถดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังเลเซอร์ครั้งสุดท้ายครับ ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 - ... ในทุกครั้ง ทางคลินิกเราได้ให้ “ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาต่าง ๆ” ได้ดีพอ และละเอียดมากพอ ที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ หรือเราได้บังคับให้ต้องลงคอร์สใหญ่มาก ๆ จนใช้ไม่ไหมด ลองอธิบายตามจริงด้วยครับ ? ... คำถามที่ 2.2 - ... รักษากับเรามาในช่วงคอร์สหลัง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้า สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ดีขึ้นในครั้งแรกประมาณกี่ % ปัญหาโดยรวม ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ริ้วรอย หน้าตึง ยกกระชับ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 - ... หลังรักษากับเราทั้ง 3 ช่วงเวลา ได้มีผลข้างเคียงเกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร และหลังการทำเลเซอร์แบบมีแผลทั้ง 2 ช่วงจังหวะ ในการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ตามสมควร หรือต้องอยู่แต่กับบ้านหลายเดือนหลังเลเซอร์ครับ ... คำถามที่ 2.4 - ... วันที่คุณสุปราณีได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกเมื่อ 2 และ 3 ปีที่แล้ว แล้วดีขึ้นมากๆ แล้ว และไม่ได้มาหาเรานานพอควร เนื่องจากต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ ทางคลินิกได้บอกไหมว่าปัญหา จะมีขึ้นมาใหม่ได้ ? ... และพอมีปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นมากพอควรนั้น คุณสุปราณีคิดว่าถ้าได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย จะสนใจคอร์สการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหามาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... เมื่อเปรียบเทียบกับการเข้ารับการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน กับการมารักษารอบหลังนี้ มาตรฐานการให้ข้อมูลต่อคนไข้ มาตรฐานการรักษาได้ลดลง หรือได้ตามมาตรฐานเดิม หรือดีขึ้นอีก เมื่อเทียบจากครั้งก่อนหน้านี้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสุปราณีได้รักษากับเราจริง ๆ มาแล้วทั้ง 3 ช่วงเวลา ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุปราณีได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... และในฐานะที่คุณสุปราณีได้มารักษาจริงไปแล้วเต็มที่ ทั้ง 3 ช่วงจังหวะเวลา ทั้งเมื่อหลายปีที่แล้ว กับช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ได้ผลดีทั้งสองช่วงจังหวะเวลา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... คำถามที่ 3.4 .... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหน้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?

ขอขอบคุณคุณสุปราณีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถามที่ 1.1 ตอนแรกๆ ที่เริ่มมารักษาก็ไม่ค่อยมั่นใจในการรักษา เนื่องจากระยะเวลาในการรักษาค่อนข้างจำกัด แต่ก็ได้ตัดสินใจลองซื้อคอร์สดู ผลที่ได้คือ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่การทำเลเซอร์ครั้งแรก สิวผดลดลง หลุมสิวดีขึ้น ประมาณ 85% ผิวหน้าดูกระจ่างใส เรียบเนียนมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด จนคนรอบข้างถามถึงความเปลี่ยนแปลง ว่าไปทำอะไรมา จึงทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้น 90% และพอหน้าดีขึ้นก็มีความมั่นใจขึ้น 100% ค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 1.2 หลังจากที่ได้รับการรักษา รอยหลังเลเซอร์ ดีขึ้นภายใน 1สัปดาห์ เพราะทำตามคำแนะนำของคุณหมอ และใช้ยาร่วมกับทานยา อย่างสม่ำเสมอ ทำให้เห็นผลรวดเร็วขึ้น และอีกอย่างก็มั่นใจว่า รอยหลังเลเซอร์หายแน่นอน ถ้าเรามีวินัยในการรักษา

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 2.1 สามารถตัดสินใจเองได้และมั่นใจที่จะแนะนำคนอื่นมารักษา ที่จรัลการแพทย์ เพราะคุณหมอสามารถอธิบายถึงขั้นตอนในการรักษา และราคาได้อย่างสมเหตุ สมผล

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 2.2 ปัญหาหลุมสิวดีขึ้น 85% ปัญหาโดยรวมดีขึ้น 90% ผิวดูเรียบเนียน ละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถาม 2.3 หลังได้รับการรักษา ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 3.1 มาตรฐานในการให้ข้อมูลดีเหมือนเดิม และมีข้อแนะนำใหม่ๆ ที่ดีขึ้นค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 3.2 สามารถตัดสินใจลงคอร์สเองได้ค่ะ ทางคลินิกไม่ได้บังคับ เพราะคุณหมอก็แนะนำคอร์สที่เหมาะสมกับเรา และราคาก็สมเหตุสมผลค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 3.3 เป็นไปไม่ได้ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา และเป็นไปไม่ได้ที่ผลจะไม่ดีขึ้น เพราะโดยส่วนตัว เป็นคนที่มีวินัยในการทายาและทานยาโดยสม่ำเสมอ ค่ะ

Suisuay Tutumma ตอบคำถามที่ 3.4 หลักในการเลือกคลินิก ควรเลือกจากคำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์ในการรักษา และหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและดูความน่าเชื่อถือของแพทย์ผู้รักษาค่ะ



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view