หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือน กุมภาพันธ์ ปี 58 ตอนที่ึ 7 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือน กุมภาพันธ์ ปี 58 ตอนที่ึ 7 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน58 ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58

มิถุนายน58

กรกฏาคม58

JSLC SuperHero ท่านที่ 362

===================

คุณธีระพิสิฐ  มาจากดินแดง กรุงเทพ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25/2/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/853290984712283

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... พุธ 25 ก.พ. 58 ... อีก 1 คนที่ผ่านประสบการณ์ ทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิว เคยรักษาด้วยเลเซอร์ชื่อดัง 3 ตัวที่คลินิกเอกชน และ โรงพยาบาลรัฐ 2 แห่งมาแล้ว แต่ไม่ค่อยดีขึ้น จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษครับ ...



คนไข้ท่านนี้มีประเด็นอยู่ 5 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ... 1. เลเซอร์แบบ Fractional รักษาหลุมสิว แม้ยี่ห้อดังแค่ไหน ทำที่ไหนแม้แต่ที่โรงพยาบาลรัฐบาล ก็ไม่ได้บอกว่าจะได้ผล ส่วนใหญ่พอไปทำจริง ๆ ก็ได้แค่ดีขึ้นเล็กน้อย หรือไม่ดีขึ้นเลย ... ตลกตรงที่มีรุ่นพี่เรียนสถาบันเดียวกัน ไปรักษาเลเซอร์ที่ รพ. รัฐบาลแห่งเดียวกัน ไม่ค่อยได้ผลเหมือนกันอีก ... 2. คนไข้ท่านนี้เคยอ่านเจอพวกกระทู้เชียร์เลเซอร์ดัง ๆ หรือกระทู้หน้าม้าใน Internet ... 3. การรักษาสิวด้วยวิธีการพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา หรือการกดสิว ฉีดสิว ถ้าทำไม่ดีพอ ไม่มีวิธีการรองรับในการป้องกันหลุมสิวที่ดีพอ ท้ายที่สุดคนไข้มากมาย ที่จบด้วยการที่เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบตุ่มนูนที่จมูก คาง ... 4. คนไข้ท่านนี้ อ่านเวบ กับเฟสบุ๊คเราจนมั่นใจว่ามาแล้วจะได้ผลจริง แล้วถึงพาคุณแม่มาปรึกษา และรักษากับเรา ... 5. การปรึกษาครั้งแรกของเรานั้น จะสามารถให้ข้อมูลกับคนไข้ท่านนี้ ละคุณแม่ที่มานั่งฟังด้วยกัน 2 ท่าน ทั้งรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง แนวคิด วิธีการ ได้ดีพอ ละเอียดพอที่จะให้คนไข้เข้าใจแนวทาง เหตุผลทั้งหมด และเลือกการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ ?? ... มาดูกันครับ .....................


คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธีระพิสิฐ อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากเขตดินแดง กรุงเทพมหานครครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณธีระพิสิฐ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีกี่รักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ?

คำถามที่ 1.2 ... เคยรักษาหลุมสิว ด้วยเลเซอร์มากี่ที่ กี่ชนิด รูปแบบไหนบ้าง ทำเลเซอร์ที่คลินิก หรือ โรงพยาบาลรัฐบาลอย่างละกี่แห่ง และทำเลเซอร์รวมมาทั้งหมด ประมาณกี่ครั้ง ? สรุปว่าที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ?

คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์แบบ Fractional หรือเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ?

คำถามที่ 1.4 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? 

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเองครับ ?

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธีระพิสิฐ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ?

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ?

คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามาหลายปี เมื่อเทียบเรื่อการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิก หรือโรงพยาบาลอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ?

คำถามที่ 2.5 ...คุณธีระพิสิฐได้เคยอ่านเจอบทความ กระทู้เชียร์ หรืออวยเลเซอร์รักษาหลุมสิวหรือไม่ ลองเล่าให้ฟังบ้างได้เลยครับ ?

ขอขอบคุณ คุณธีระพิสิฐมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ

Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามชุดที่ 1 - 1.1 ก่อนที่จะมาหาคุณหมอตัวผมเป็นคนที่มีผิวค่อนข้างมันทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันและสิวอักเสบอยู่บ่อยครั้งเคยไปรักษาที่คลินิกแถวดินแดง หมอก็จะรักษากดสิว บีบสิวและให้ยามาทานพอหลังจากการรักษา สิวก็จะกลับมาเกิดขึ้นอีกเนื่องจากเราเป็นคนหน้ามันมากและการรักษาแค่เหมือนการบรรเทาไม่ให้เป็นสิวในเวลานั้นส่วนหลุมสิวเกิดจากการที่เราแกะสิวและบีบสิวที่อักเสบคับ

1.2 เคยรักษาหลุมสิวมาทั้งหมด 3 ที่ ครั้งแรกทำที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งทำเลเซอร์ cooltouch ทำทั้งหมด 5ครั้งแต่ผลที่ได้หลุมสิวแทบไม่ดีขึ้นเรียกได้ว่าไม่ได้ผลเลย ต่อมาทำ fraxel ที่สถาบันรัฐแห่งหนึ่งทำไปประมาณ 3 ครั้งเนื่องจากเราเป็นหลุมสิวค่อนข้างลึกแต่หลังจากทำครั้งที่ 3 รู้สึกหลุมสิวไม่ได้ดีขึ้นเลย จึงตัดสินใจเลิกทำ ส่วนครั้งสุดท้ายทำที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งตอนนั้นทำ Yag ไปประมาณ 4 ครั้งผลที่ได้คิดว่าหลุมสิวดีขึ้น 10-20 % ไม่ได้ผลตามที่ทางแต่ละสถาบันโฆษณาไว้

1.3 เนื่องจากสมัยก่อนความเข้าใจเรื่องเลเซอร์ของเราน้อยมาก ที่ไหนโฆษณาว่ารักษาได้ผล มีคนมารีวิวก็อยากเข้าไปรับการรักษาเพราะส่วนตัวคิดว่าคงได้ผลเหมือนคนที่เขารีวิวแต่ไม่ได้รู้จริงว่าเลเซอร์ที่เรากำลังไปรักษาไม่สามารถรักษาหลุมสิวให้เราได้ถึงได้ก็แทบไม่เห็นผลหลุมที่มีก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้รู้สึกว่ามันตื้นขึ้นแต่อย่างใด


1.4 คลินิกที่ไปรับการรักษาส่วนใหญ่หลังจากทำเสร็จก็จะให้ยาและครีมมารักษาแต่ส่วนใหญ่ไม่มีคำปรึกษาเรื่องการป้องกันไม่ให้สิวกลับมาเกิดอีกหลังจากรักษาเสร็จ

Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามชุดที่ 2- 2.1,2.2 ก่อนการรักษามีการโทรนัดและทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขในการรักษาโดยให้เราเตรียมตัวก่อนเพราะที่นี่คุณหมอจะให้คำปรึกษาด้วยตัวเอง จะมีการประเมินสภาพผิวหน้าจริงก่อนที่จะทำการรักษา มีภาพตัวอย่างของคนไข้ มีคำแนะนำและข้อมูลที่มากพอที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการรักษาของที่นี่เห็นผลจริง ต่างจากคลินิกที่เคยรักษา ซึ่งมีแค่คำพูดแต่ไม่มีผลงานและการรีวิวจากคนไข้เลย ส่วนคอร์สที่นี่จะให้คนไข้เป็นคนเลือกด้วยตัวเอง ไม่มีการบังคับจากคุณหมอ ราคาก็จะต่างกันไปในแต่ละคอร์ส ขึ้นอยู่กับคนไข้ว่าจะรับการรักษาแบบไหน

2.3,2.4 ตอนที่ปรึกษาทางคลินิกได้บอกข้อมูลทุกอย่าง ถึงเหตุผลของการใช้ยากิน ยาทา และทรีทเม้นต์และได้บอกแล้วว่าไม่รวมราคาร่วมกับเลเซอร์ และประสบการณ์จากการที่รักษามาหลายที่ มีที่นี่ที่เดียวที่เคยเห็นรูปภาพรีวิวและภาพก่อนและหลังทำเลเซอร์จริงๆจากคนไข้จริงซึ่งทำให้เราไว้ใจในหมอและตัดสินใจทำที่นี้

2.5 ส่วนเรื่องหน้าม้าในอินเตอร์เน็ต อยากให้คนที่อ่านได้ลองศึกษาดีๆก่อนที่จะตัดสินใจจะรักษา เพราะข้อมูลเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ปัจจุบันมีการรีวิวต่างๆจากเว็บไซต์หรือตามโฆษณามากมายเรื่องการรักษาหลุมสิวและฝ้าซึ่ง 2 อย่างนี้การรักษาเป็นสิ่งที่ยากมากต้องทำโดยผู้ที่ชำนาญแล้วเท่านั้นบางคลินิกใช้พนักงานมายิงเลเซอร์ให้ลูกค้าซึ่งบางรายอาจเกิดปัญหาตามมาได้ จึงอยากเตือนทุกคนที่เข้ามาอ่านให้ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด อย่าไปหลงเชื่อคำพูดและโฆษณา ให้ดูเรื่องผลการรักษาจริงและคำพูดจากคนไข้ที่เคยเค้าไปรับการรักษา

JSLC SuperHero ท่านที่ 361

===================

คุณวิไลภรณ์  มาจากสวนหลวง กรุงเทพ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24/2/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/852702334771148

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 24 ก.พ. 58 .. บทสัมภาษณ์อันนี้ และความจริงเหล่านี้ จะกระชากวงการเลเซอร์ในไทย ให้ตะลึงงันครับ .... หลุมสิวทำให้ดีขึ้น 80-90% ทำได้ผลจริง ๆ มีจริงไหม ?? … และ คนไข้เราจริง ๆ อีก 1 ท่านที่เคยแฉขบวนการหน้าม้าป้ายสีเราในอินเตอร์เน็ต และแฉขบวนการหน้าม้าในเวบต่าง ๆ ล่อไปรักษาหลุมสิวด้วย Fractional Laser ชื่อดัง แต่แทบไม่ได้ผลอะไรเลย .... วันนี้เรามีการสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่านที่ ก่อนหน้านี้เราเคยได้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกระทู้โจมตีมาแล้ว วันนี้เราจะขอสัมภาษณ์เพิ่มเติม เรื่อง มารักษาหลุมสิวที่เราได้ผลดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ... และมีประเด็นหลักที่น่าสนใจมาก ๆ มี 5 ประเด็นครับ ...


ประเด็นที่ 1 – รอยแดงระหว่างการรักษาดีขึ้นภายในกี่เดือน ถ้าทำแล้วมีรอยแดง หลุมสิวดีขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ อย่างไร มาเรียนรู้ความจริง จากคนไข้จริง ดีกว่าดูแต่โฆษณา ?


ประเด็นที่ 2 - การอ่านบทความโจมตีมีโทษอย่างไร อันนี้ต้องระวังกันครับ ?


ประเด็นที่ 3 – ระหว่างการรักษา มีรอยดำเกิดขึ้นตามที่กระทู้โจมตีป้ายสีบอกไหม ?


ประเด็นที่ 4 – เราได้ให้ข้อมูล และเหตุผลของการรักษาวิธีการต่าง ๆ ให้คนไข้ได้มากน้อยเพียงใด ก่อน และระหว่างการรักษา เช่น แนะนำเรื่องทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน ที่ให้ทำสลับกับเลเซอร์ในระหว่างการรักษา ?


ประเด็นที่ 5 – รักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้น ไวแค่ไหน ผลอื่น ๆ เป็นอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหน และ ได้ความปลอดภัยหรือเปล่า ?.....


คนไข้ท่านนี้สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ เนื่องจากเป็นคนไข้จริงและเคยผ่านการรักษาเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานอันเป็น Signature ของทางจรัลการแพทย์ทั้งแบบเป็นแผล และ ไม่เป็นแผลมาเรียบร้อย จนหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับแม้ก่อนมาจะเจอเรา ก็ไปอ่านขบวนการใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet จนลังเลเล็กน้อย แต่เนื่องจากโดนหน้าม้าใน internet เชียร์ Fractional Laser ล่อไปรักษาหมดเงินไปเป็น 6 หลัก แต่แทบไม่เกิดอะไรขึ้นเลย แล้วถึงได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คของเรา ที่ได้เตือนว่า “อย่ารักษาหลุมด้วย Fractional Laser ทุกตัว ทุกที่ เพราะจะไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงกัน” และได้มาปรึกษา และได้ข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมดในวันแรกโดยละเอียด ว่า “ทำไม Fractional Laser จึงรักษาหลุมไม่ได้ แถมหลายคนเป็นรอยไหม้ จนกลาเป็นฝ้าเรื้อรังติดหน้ากันมาด้วย ?? ” ... จนได้มารักษากับเราจนตอนนี้จบคอร์สการรักษาไปแล้ว ปัญหาแรกๆ ของคนไข้คือ หลุมสิว กระลึก จนตอนนี้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นพร้อมกัน คนไข้ท่านนี้คือคุณวิไลภรณ์ อายุ 34 ปี มาจากแถวสวนหลวง กรุงเทพฯครับ

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิไลภรณ์ JSLC SuperHero ของเราอีกหนึ่งครั้งในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ รวมถึงหลุมสิวนั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่นหลุมสิว จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณาหลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ


*** ชุดคำถามประเด็นที่ 1 *** – รอยแดงระหว่างการรักษาดีขึ้นภายในกี่เดือน ถ้าทำแล้วมีรอยแดง หลุมสิวดีขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ อย่างไร มาเรียนรู้ความจริง จากคนไข้จริง ดีกว่าดูแต่โฆษณา ?

คำถามที่ 1.1 ... ในระหว่างการรักษาหลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น จะมีรอยแดง ในระหว่างการรักษา รอยแดงในระหว่างการรักษาเหล่านั้นจะดีขึ้นหรือไม่ กลายเป็นรอยดำหรือไม่ และดีขึ้นภายในเวลากี่เดือนหลังทำครับ ?


คำถามที่ 1.2 ... และหลุมสิวเรื้อรังที่ดื้อการรักษาจากที่อื่นนั้น หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษแล้ว หลุมที่หลังทำเลเซอร์แล้วเป็นรอยแดงนั้น หลุมสิวดีขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ครับ ?


คำถามที่ 1.3 ... คุณวราภรณ์เห็นด้วยกับแนวคิด เรื่องการรักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยเรื้อรังตั้งแต่ต้น ในแบบที่เราทำอยู่หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


*** ชุดคำถามประเด็นที่ 2 *** - การอ่านบทความโจมตีมีโทษอย่างไร อันนี้ต้องระวังกันครับ ?


คำถามที่ 2.1 ... มีกระทู้โจมตีใน Internet ถ้าคนไข้ท่านอื่นๆ ได้อ่านบทความโจมตีเหล้านั้น การอ่านบทความโจมตีเหล่านั้นมีประโยชน์หรือโทษหรือไม่ ?


คำถามที่ 2.2 ... แล้วหลังจากคุรวิไลภรณ์อ่านเจอเวบเราช้าไป เลยไม่ได้มาหาเราแต่ต้น แต่กลับโดนล่อไปทำเลเซอร์แบบ Frctional ที่เราเตือนว่าอย่าทำเพราะไม่ได้ผลจริง คุณวิไลภรณ์เห็นด้วยหรือไม่ว่า ขบวนการป้ายสีนั้น พยายามทำทุกอย่าง เพื่อบล็อกคนไข้มิให้มาดูหลักฐาน พยานจริงที่คลินิกเรา เรื่อง Fractional Laser รักษาหลุมไม่ได้ผลจริง และเป็นรอยดำด้วย และขบวนการนี้ต้องพูดให้ตรงข้ามเรา เพื่อมิให้คนเชื่อสิ่งที่เราเขียน และหลอกไปรักษาแบบอื่นต่อไปครับ ?


คำถามที่ 2.3 ... คุณวิไลภรณ์คิดว่ากระทู้ป้ายสีเรานั้น อาจจะมีส่วนทำให้คนไข้ที่เผลอไปอ่านกระทู้แบบนี้ ต้องไปเสียเงินเพิ่มไปอีกหรือไม่ และเสียเวลาเพิ่มไปอีกกี่เดือน กี่ปีกับความสูญเปล่าของ Fractioal Laser ชื่อดังใน Internet หลาย ๆ ตัวที่ทำไป ก็ไม่ค่อยได้ผลตามที่คุยครับ ?


คำถามที่ 2.4... อยากจะเตือนคนไข้ท่านอื่นๆ ให้ระวังขบวนการปั้นบทความป้ายสีเราอย่างไรบ้าง และมีวิธีสังเกตความมีพิรุธของขบวนการป้ายสีอย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 2.5 ... จากการที่ไปรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์อื่น ๆ Dermaroller และ ตบท้ายด้วย Fractional Laser ตัวดัง ๆ แพง ๆ มา 7 ครั้งแล้ว แทบไม่ได้ผลเลยนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า โอกาสที่คนเป็นหลุมสิวเรื้อรัง แล้วไปทำเลเซอร์แบบนั้น จนได้ผลดีขึ้นมาก ๆ เช่น 80-100 % ตามที่ทุกที่พยายามคุยโวโอ้อวดเกินจริงนั้น มากน้อยแค่ไหนครับ เช่น ทำ 100คน จะได้ผลชัด ๆ จนพอใจสักกี่คนครับ ?


*** ชุดคำถามประเด็นที่ 3 *** – ในระหว่างการรักษามีรอยดำเกิดขึ้นตามที่กระทู้โจมตีใน Internet บอกหรือไหมครับ


คำถามที่ 3.1 ... หลังจากมาทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่คลินิกเราแล้ว แม้ทำแบบ Quadri Laser คือทำทีละ 4 เลเซอร์แบบผสมผสานในแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ ในวันเดียวกันแล้ว ในช่วงแรก ช่วงกลาง และท้ายที่สุด มีรอยดำ หรือฝ้าเกิดขึ้นบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?


คำถามที่ 3.2 ... คิดว่าการักษาควบคู่ แบบประคับประคองในแบบฉบับของเรา คือ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ต่าง ๆ นั้น เหมือน หรือแตกต่างจากหลาย ๆ คลินิกที่ไปรักษามา และคิดว่าการรักษาอื่น ๆ ของเรา ถ้าไม่นับเลเซอร์นั้นได้ผล คุ้มค่า หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณวราภรณ์คิดว่า ในความจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ทุกอย่างที่เราให้ทำนั้น สามารถช่วยป้องกัน รักษารอยแดง รอยคล้ำ รอยดำ หลุมใหม่ ๆ ได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 3.3 ... คุณวราภรณ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง ที่เรากำหนดไว้นั้นอย่างมีวินัย และศรัทธานั้น ... เป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลง กลายเป็นรอยดำครับ ?


*** ชุดคำถามประเด็นที่ 4 *** - เรื่องการแนะนำข้อมูล วิธีการรักษา คอร์สต่าง ๆ และรูปเปรียบเทียบของคนไข้จริง ๆ

คำถามที่ 4.1 ... ในวันแรกที่โทรมานัดรักษา เราได้แจ้งเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาให้ฟังหรือไม่ เช่น เราทำเป็นคอร์ส กินเวลาในครั้งแรก 3 ชม. เพราะจะเริ่มรักษาเลย ?


คำถามที่ 4.2 ... ในวันแรกที่เข้ามาตรวจรักษา ทางคลินิก เจ้าหน้าที่ แพทย์ ได้แจ้งว่า เราจะทำทรีทเมนท์ สลับกับเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และให้ยาทา ยาทานควบคู่กันไปเพื่อรักษารอยแดง และ ป้องกันรอยแดงไม่ให้เป็นรอยดำหรือไม่ และได้แจ้งว่าอยู่แยกกับคอร์สเลเซอร์หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 4.3 ... การที่ได้คุยกับเราในวันแรก ข้อมูลที่ให้ซักถามเป็นชั่วโมง ๆ รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น มีมากพอ น่าเชื่อถือพอ ที่จะให้มั่นใจไหมครับว่า รักษาแล้วจะดีขึ้นจริง ๆ หรือไม่ ... และดีพอที่จะให้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับ หว่านล้อมให้ทำตามเราเลือกให้ครับ ?
คำถามที่ 4.4 ... ถึงตอนนี้ จบคอร์สรักษาแล้วคอร์สที่เลือกทำไป สมเหตุสมผลเรื่องประสิทธิภาพ จำนวนครั้งที่เลือก ราคาเฉลี่ยหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามประเด็นที่ 5 – รักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้น ไวแค่ไหน ผลอื่น ๆ เป็นอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหน และ ได้ความปลอดภัยหรือเปล่า ? .....


*** คำถามที่ 5.1 *** - หลังจากที่คุณวิไลภรณ์ได้รักษากับเราจนตอนนี้ได้จบคอร์สการรักษาแล้วไปแล้วนั้น คุณวิไลภรณ์คิดว่าผลการรักษาหลุมสิวที่เราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ถ้าเทียบกับที่อื่น ? ... เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ ในตอนครั้งนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 5.2 ... ในตอนนี้จบการรักษาคอร์สแรกไปแล้ว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขนดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? เทียบกับ Fractional Laser ที่เคยทำหมดไป 6 หลักแล้ว คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานของเราดีมากกว่า คุ่มค่ามากกว่า ประมาณกี่เท่าครับ ?
คำถามที่ 5.3 ... ส่วนในเรื่องความปลอดภัยของยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ที่นี่นั้น มีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 5.4 ... พวกป้ายสี ก็ป้ายสีได้ในทุกเรื่องนะครับ มีคนป้ายสีเราว่าบังคับคนไข้ให้รัษาต่อเนื่อง เมื่อดีขึ้น 80-90% แล้ว ... ในฐานะที่คุณวิไลภรณ์ ได้รักษากับเราจนจบคอร์สการรักษาแล้ว จนตอนนี้ได้ลงคอร์สดูแล-เฝ้าระวัง-ป้องกันต่อ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 ไป ในความจริงที่เกิดขึ้น คลินิกเราได้บังคับ กึ่งบังคับ หว่านล้อมให้คุณวิไลภรณ์ทำคอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาต่อเนื่อง หรือเราได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่าจะมีแนวคิดเรื่องการป้องกัน ประคองผล ดูแลหน้าโดยรวม และมีคอร์สแบบนี้ และคนไข้แต่ละท่าน สามารถที่จะเลือกรักษาต่อหรือไม่ก็ได้ และสามารถเลือกใช้คอร์สไหนก็ได้ด้วยครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณวิไลภรณ์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำงานในโรงพยาบาลมีชื่อเสียง ใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะ และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.


Sweets Friday ตอบคำถาม 1.1) เรื่องรอยแดงระหว่างการรักษา คือรอยแดง จะแดงก็ตอนที่ยิงเลเซอร์เท่านั้น แต่พอเวลาผ่านไปประมาณอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์ รอยแดงก็จะจางลงไป คือ ถ้าเรายังยิงเลเซอร์อยู่ รอยแดงก็ยังมีอยู่ เพราะว่า ยิงเลเซอร์ตลอด แต่ไม่ซีเรียส เน้นเรื่องรอยหลุมสิวมากกว่า ตอนนี้ หลุมดีขึ้นมาก และเท่าที่สังเกตดู ช่วงที่เว้นระยะการยิงเลเซอร์ออกไป แล้วทำแต่ทรีทเม้นต์ รอยแดงก็เริ่มจางลง จนเกือบจะไม่มีรอยแดงหลงเหลืออยู่บนหน้าเลย แต่ถามคุณหมอแล้ว คุณหมอบอกว่า ถ้ายิงหลุมแล้วไม่เป็นรอยแดงเนี่ย น่ากลัวมากกว่า เพราะแสดงว่า เนื้อเยื่อเรา ไม่มีการสร้างเซลล์ใหม่ อะไรประมาณนั้น สรุปเลยก็คือ มีรอยแดง แต่เป็นรอยแดงที่หาย แล้วก็ไม่ได้เป็นรอยแดงที่จะกลายเป็นรอยดำในอนาคตด้วย และหลุมสิวนั้น ก็ดีขึ้นมากค่ะ



Sweets Friday ตอบคำถามที่ 1.2 หลุมสิวที่เคยรักษามาจากที่อื่นนั้น บอกเลยว่า ไม่เคยได้ผลเลย แต่หลังจากมาทำเลเซอร์ที่นี่แล้ว หลุมสิวดีขึ้นมาก อันนี้พูดจากตอนที่เราล้างหน้า แล้วไม่ได้ทาอะไรบนหน้าเลยค่ะ มันจะเห็นเลยว่าสภาพหน้าจริง ๆ ของเราเป็นยังไง



Sweets Friday ตอบคำถามที่ 1.3 เห็นด้วย เพราะการรักษาตั้งแต่แรกเริ่มนั้น ย่อมดีกว่ารอให้เป็นหนักแล้วมารักษาค่ะ



Sweets Friday ตอบชุดคำถามประเด็นที่ 2 เกี่ยวกับบทความโจมตี
ตอบคำถามที่ 2.1 เรื่องการอ่านบทความโจมตีนั้น บอกเลยว่า ไร้สาระมาก และไม่ได้ส่งผลให้เกิดคุณเกิดประโยชน์อะไรเลย มีแต่บั่นทอน ถ้าเราใจไม่นิ่ง ไม่แข็งพอ อาจทำให้เราไม่ได้มารักษา คือ ตามความคิดเห็นส่วนตัวแล้วเนี่ย หน้าใสหน้าเนียนตอนอายุยังน้อย ยังไงมันก็ดีกว่า ไปหน้าใสหน้าเนียนตอนแก่ ทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่ไม่หาย ที่มารักษาหลุมสิวกับคุณหมอ ช้าไปค่ะ


ตอบคำถามที่ 2.2 เรื่องขบวนการป้ายสีนั้น เป็นอะไรที่แย่มาก เพราะนอกจากจะทำให้เรา ลังเล ไขว้เขวแล้วเนี่ย ก็ยังทำให้เราเสียเงิน เสียเวลาไปฟรี ๆ ด้วย แต่ที่น่าสงสัยมากเลยก็คือ ทำไม ไอ้คลินิกที่รักษาไม่ได้ผล กลับมาแต่กระทู้ชื่นชม และบอกว่า รักษาดี รักษาหาย ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว เราไปทำ กลับไม่ได้ผลอะไรเลย ส่วนที่จรัลฯ ที่มีกระทู้ด่า ว่าไม่มีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เรามาลองรักษาดูแล้ว กลับได้ผล แล้วไอ้เรื่องรอยดำ หลังทำ เรื่องรักษาไม่หายเนี่ย บอกเลยว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งตรงจุดนี้เนี่ย สามารถเอารูปหลุมสิวของตนเอง ก่อนทำ ระหว่างทำ แล้วก็รูปตอนปัจจุบัน มาดูเพื่อเปรียบเทียบได้เลยค่ะ

ตอบคำถามที่ 2.3 นอกจากเสียเงินเพิ่มแล้ว ยังเสียเวลา ไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วย จริงอยู่ ที่บางครั้ง ค่าคอร์สของที่อื่น อาจถูกกว่า แต่รวม ๆ แล้ว กับเวลาที่ต้องเสียไปโดยไม่ได้อะไรกลับคืนมานั้น มันเปล่าประโยขน์มาก ๆ ค่ะ อย่างที่เคยไปทำ ก่อนทำก็บอกว่า ทำแค่คอร์สเดียว หน้าดีขึ้น 70% นะ เอาเข้าจริง ทำถึง 2 คอร์ส ผลลัพธ์ออกมา ยังดีขึ้นแค่ 5-10% เอง สรุป อะไรคือสิ่งที่เชื่อถือได้บ้าง มันไม่มีเลยนะ

ตอบคำถามที่ 2.4 สำหรับคนไข้ท่านอื่น ที่อยากมารักษาที่จรัลฯ ก็อยากให้มีความเชื่อมั่น และก็ได้ลองพิสูจน์ โดยเอาหลักความจริงเป็นที่ตั้ง ว่าก่อนเรามารักษา หน้าเราเป็นอย่างไร แล้วหลังจากรักษา หน้าเราเป็นอย่างไร อะไรที่ติดใจ หรือมีอะไรสงสัยตรงไหน ก็ให้ถามคุณหมอได้ อย่าไปฟังไปเชื่อคนอื่น คงจะบอกได้ประมาณนี้น่ะค่ะ เพราะของแบบนี้ มันอยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล


ตอบคำถามที่ 2.5 โดยส่วนตัวแล้ว กล้าบอกได้เลยว่า ไม่เคยไปรักษาที่ไหน และรักษาโดยวิธีการใด แล้วได้ผลเลย แต่ที่จรัลฯ มาทำครั้งแรก ก็เห็นผลเลย ว่าหลุมมันตื้นขึ้นและดีขึ้นจริง ๆ และไม่ใช่ว่า ดีขึ้นแค่ชั่วระยะเวลาเดือนนึงหรือสองเดือนนะคะ แต่มันดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผลลัพธ์ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม สรุปคือ ไม่ได้แค่คิดไปเอง ไม่ได้แค่ผิวฟู หน้าฟูในชั่วระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ส่วนที่อื่น ที่โม้กันนักกันหนา ว่าทำแล้วดีขึ้น ทำแล้วหายเนี่ย อยากจะทราบอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าบุคคลท่านนั้น เป็นใคร เพราะขนาดเราทำมาจนผุ ยังไม่ได้ผลเลย



Sweets Friday ตอบชุดคำถามประเด็นที่ 3 รอยดำระหว่างการรักษา


ตอบคำถามที่ 3.1 รอยดำ ไม่มีเลยค่ะ จะมีเห็นที่ดำ ก็คือ ขี้แมงวันของตนเองเท่านั้น


ตอบคำถามที่ 3.2 เรื่องยาทา ยากิน หรือทรีทเม้น ทุกอย่างโอเคหมดค่ะ มันช่วยส่งผลสนับสนุนให้การเลเซอร์ ได้ผลดีมากยิ่งขึ้นค่ะ คือ ก่อนหน้านี้ ไปรักษาหลุมสิวที่คลินิกย่านบางนามา แล้วคุณหมอบอกว่า หน้าของเรา ไม่เหมาะที่จะทาครีมบำรุงนะ ก็ให้เราทายาตัวนึง คือ เวลาที่เสียไปกับการไม่เคยทาครีมบำรุงเลยเนี่ย มันร่วมสองปีเลย แล้วคิดดู ว่าหน้าเรา จะแย่ขนาดไหน กว่าจะมารู้ตัวอีกที หน้าก็แย่ เหี่ยวไปมากแล้ว ดีนะ ที่ไม่บอกว่า หน้าเราไม่เหมาะที่จะทาครีมกันแดดด้วยอ่ะ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ป่านนี้ คงต้องเสียเงินรักษาฝ้าอีกไม่รู้เท่าไหร่


ตอบคำถามที่ 3.3 เป็นไปไม่ได้เลย อันนี้พูดจากสิ่งที่ตัวเองได้รับมานะคะ เพราะตนเอง มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการรักษาหลุมสิวมาก คือมันเหมือนเป็นปมด้อยของเรามาเกือบตลอดชีวิต จึงเป็นไปไม่ได้เลย ที่หน้าเราจะแย่ลง จนกลายเป็นรอยดำ คือ สงสัยว่า คนที่เป็นรอยดำนั้น คุณไปทำอะไรอย่างอื่นมาหรือเปล่า ตรงนี้ อาจต้องพิจารณาด้วยน่ะค่ะ



Sweets Friday ชุดคำถามที่เหลือ จะรีบมาตอบอีกครั้งนะคะ



Sweets Friday ตอบชุดคำถามประเด็นที่ 4 เรื่องการแนะนำข้อมูล วิธีการรักษา คอร์สต่าง ๆ และรูปเปรียบเทียบของคนไข้จริง ๆ


ตอบคำถามที่ 4.1 วันแรกที่นัดมารักษานั้น คุณหมอบอกรายละเอียด แนวทางการรักษา ค่าใช้จ่าย และก็บอกด้วยว่า หน้าแบบนี้ จะต้องรักษาประมาณกี่ครั้ง และจะได้ผลกี่เปอร์เซ็นต์ คือบอกอะไรหลายสิ่งหลายอย่างเยอะมาก สงสัยอะไรตรงไหน หรืออยากรู้อะไร ก็ให้ถามเพิ่มเติมได้ตลอด เวลาที่กินไป ณ ตอนนั้น น่าจะมากกว่า 3 ชั่วโมงด้วยซ้ำ


ตอบคำถามที่ 4.2 ทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ ได้แจ้ง ได้บอกตั้งแต่แรกแล้ว ว่าต้องมีการทำทรีทเม้นต์สลับกับทำเลเซอร์ รวมไปถึง การจ่ายยากิน ยาทา ที่ต้องใช้ระหว่างการรักษาเป็นคอร์สค่ะ ส่วนค่าใช้จ่าย คุณหมอและเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกค่ะ แต่ถึงไม่บอก มันก็เหมือนเป็นที่รู้กันอยู่แล้ว ว่าค่าใช้จ่ายส่วนต่างนี้ ไม่ได้อยู่รวมในคอร์สเลเซอร์ค่ะ


ตอบคำถามที่ 4.3 ข้อมูลทุกอย่าง มีให้ดูหมด ดูจนเบื่อ ฟังจนเบื่อ และจำนวนข้อมูลที่มีให้ ก็เยอะมากด้วย เยอะจนขี้เกียจจะดู อยากรักษาเลยมากกว่า ส่วนเรื่องการตัดสินใจ ก็ตัดสินใจเอง โดยมีคุณหมอ คอยให้ข้อมูลประกอบ ว่าอะไร มันแตกต่างกันตรงไหนอย่างไร ซึ่งสุดท้าย เราก็เลือกสิ่งที่มันตรงกับความต้องการของเรา แล้วก็เงินในกระเป๋าของเราค่ะ สรุปคือ ทุกอย่าง เป็นคนเลือกเองหมดค่ะ


ตอบคำถามที่ 4.4 คุณหมอเคยบอกว่า แก้มที่เป็นหลุม ด้านซ้าย ต้องทำ 1 คอร์ส คือ 5 ครั้ง ส่วนแก้มที่เป็นหลุม ด้านขวา ต้องทำ 2 คอร์ส คือ 10 ครั้ง ซึ่งมาถึงตอนนี้นั้น ได้ทำไปทั้งหมด 6 ครั้งแล้ว และก็พอใจเรื่องหลุมสิวมาก คือมากจนตอนนี้ แทบไม่อยากจะไปทำเลเซอร์อีกแล้ว เพราะรู้สึกเหมือนกับว่า หลุมเราไม่สาหัสเหมือนกับตอนแรกที่เข้าไปทำ เรารู้สึกพอใจกับการรักษามาก คุณหมอเก่งมาก ไม่น่าเชื่อ ว่าจะทำได้ อย่างที่เคยบอกเอาไว้ตั้งแต่แรก ว่า “ผมจะทำให้เห็นตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณยิงเลเซอร์เลย ว่าหลุมมันตื้นขึ้น” แต่ในใจก็ยังแอบหวังลึก ๆ ว่าถ้าทำจนครบ 10 ครั้งแล้วเนี่ย หน้าเรา จะต้องดีไปยิ่งกว่านี้แน่นอน



Sweets Friday ตอบตอบชุดคำถามประเด็นที่ 5 – รักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้น ไวแค่ไหน ผลอื่น ๆ เป็นอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหน และ ได้ความปลอดภัยหรือเปล่า ? .....


ตอบคำถามที่ 5.1 คำถามนี้ อยากจะบอกว่า ไม่อยากเอาไปเทียบกับที่อื่นเลยจริง ๆ ค่ะ เพราะที่อื่น ไม่ได้ผล ไม่ได้เรื่องเลย แต่ที่จรัลฯ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปทำค่ะ จนถึงตอนนี้ ก็ยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ค่ะ แล้วถ้าถามเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็คงให้ 80%+++ ค่ะ เพราะหลุมสิวเนี่ย คุณหมอบอกแต่แรกแล้วว่า มันไม่หาย 100% เต็มที่อาจรักษาได้เพียง 70-80%


ตอบคำถามที่ 5.2 หลังจากจบคอร์สแรก หลุมสิวดีขึ้นมากกว่า 70% ค่ะ คือ อาจต้องแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วนแก้มด้านซ้าย คืออันนี้ ดีขึ้น 80% ส่วนแก้มด้านขวา ดีขึ้น 70% ค่ะ เพราะแก้มขวาจะเป็นหนักกว่าแก้มซ้าย ส่วนสภาพผิวหน้าโดยรวมเนี่ย ไม่ต้องพูดถึง เพราะขนาดหลุมยังดีขึ้น บริเวณผิวหน้าส่วนอื่น ย่อมดีขึ้นมากกว่าอยู่แล้วค่ะ ส่วนเรื่องความคุ้มค่า หากเทียบกับทำที่อื่นนั้น ขอตอบเลยว่า ประเมินค่าไม่ได้ เพราะที่อื่น รักษาไม่หาย ไม่เห็นผลเลยค่ะ


ตอบคำถามที่ 5.3 ความปลอดภัยเรื่องอื่น ของยากิน ยาทา ทรีทเม้นท์และเลเซอร์นั้น หลังจากทำ ก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติ อาจมีแค่ระยะ 1-2 สัปดาห์แรกเท่านั้น ที่ต้องเลี่ยงแดด เพราะหน้ายังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่พอจากสะเก็ดหลุดแล้ว ก็หน้าใสเนียนปกติดีค่ะ และไม่เห็นว่า จะมีอะไรผิดแผกแตกต่างไปจากปกติเลย ยังใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ


ตอบคำถามที่ 5.4 เรื่องลงคอร์สต่อเนี่ย เป็นคนตัดสินใจเอง เพราะคุณหมอบอกแต่แรกแล้ว ว่าหน้าเราเนี่ย ต้องทำกี่ครั้ง ส่วนคอร์สเฝ้าระวัง ก็เป็นความสมัครใจ ความต้องการของเราเองมากกว่า ว่าจะรักษา หรือดูแลหน้าต่อไปหรือไม่ เราพอใจกับผลงานของคุณหมอแล้วหรือยัง ง่าย ๆ เลยก็คือ ถ้ามีตังค์ก็ทำต่อไป และทำตามกำลังทรัพย์ของเรา คือคุณหมอไม่ได้หน้าเลือดขนาดนั้น แต่คุณหมอเป็นคนบอก พูดอะไรตามตรงมากกว่า ว่าถ้าหน้ามีปัญหาหนักขนาดนี้ ก็ต้องทำเยอะ หรือต้องทำหลายครั้งนะ แล้วถ้าเรางบไม่ถึง คุณหมอก็ยังรับดูแลให้ แต่ก็ดูแลไปตามที่เรามีกำลัง คือจุดนี้ ก็เข้าใจคุณหมอนะ ว่ารับรักษา แต่ไม่ได้ทำธุรกิจนี้ แบบทำฟรี ส่วนการเลือกที่จะรักษาต่อหรือไม่ หรือจะเลือกลงคอร์สไหน คนไข้ย่อมเป็นผู้เลือกเองนะคะ คุณหมอไม่ได้มาเลือกให้ เพียงแต่แนะนำว่า อันไหน เหมาะกับเราที่สุด ในราคาที่เรารับได้ค่ะ



สรุปตอนนี้ พอใจกับผลการรักษามากค่ะ เลยทำให้ช่วงหลัง ๆ มานี้ อาจจะไปทำเลเซอร์กับคุณหมอ ไม่ถี่ เหมือนกับตอนที่ลงคอร์สครั้งแรกค่ะ เพราะผลที่ได้รับนั้น มันกลับคืนมา มากกว่าที่เราคิด คาดหวังเอาไว้ค่ะ ตรงนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณหมอมาก ๆ ค่ะ ที่เก่งมาก ๆ และทำได้ขนาดนี้ค่ะ ^__^

JSLC SuperHero ท่านที่ 360

===================

คุณศิดาภา  มาจากบางแค

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23/2/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/852278424813539:0



Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... ฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ ดีขึ้นได้อย่างไร มาดูคนไข้อีก 1 ท่านที่มาหาเรา และเริ่มรักษาพร้อมกันทั้งตัวคนไข้เองที่มาด้วยเรื่องฝ้าเรื้อรัง และลูกชายที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตันแบบสเตียรอยด์ และหลุมสิว เพราะมีคนไข้เราที่มารักษาก่อนแล้วดีขึ้น ได้แนะนำให้มาหาเรา คนไข้ท่านนี้รักษาฝ้าเห็นผลชัดเจนทุกเรื่อง ๆในครั้งแรก ๆ ครับ ... จันทร์ที่ 23 ก.พ. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์ คุณศิดาภา อายุ 47 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากบางแคครับ เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนมาบ้างแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น จนล่าสุดได้ซื้อยาทาฝ้ามาใช้เอง และก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิดาภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณศิดาภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ? ได้ผลยังไงบ้าง ผลที่ได้ดีที่สุดของการรักษา คือได้แค่ไหนบ้าง และผลนิ่ง หรือไม่นิ่ง ฝ้ากลับมาไวแค่ไหนหลังหยุดรักษาครับ ? หลังจากที่มีคนไข้ของเราแนะนำมา ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังล่วงหน้าบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ทั้งสองท่านได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้ทั้งสองท่าน สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ และได้ลงคอร์สต่างกันด้วยใช่ไหมครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? ในด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณศิดาภา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณศิดาภา ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณศิดาภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศิดาภา คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณศิดาภาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Sidapa Temnaravong คำตอบชุดที่1:ก่อนหน้าที่มารักษากับที่นี่ เคยรักษามาหลายที่มากๆ ทั้งเลเซอร์ทั้งยกกระชับหน้า ที่ไหนว่าดีก็ไปทำ ทั้งสถาบันที่มีชท่อดังทางด้านเลเซอร์โดยเฉพาะ และคลีนิคที่เป็นที่รู้จักมากมาย ผลการรักษาก็แตกต่างไปตามแต่ละที่ บางทีเห็นผลดีขึ้นแต่ยังไม่ถึงที่เราพอใจ บางที่พอดีขึ้น ก็แย่ลงอีก ฝ้าก็กลับมาอีกครั้ง หลังจากมีคนแนะนำก็พยายามไตร่ตรองก่อน เพราะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการรักษาฝ้ามากๆ เสียเงินไปมากมายแต่ผลสุดท้ายหน้าก็กลับมาเป็นฝ้าอีก เลยตัดสินใจว่าจะมาที่นี่เป็นที่สุดท้ายเพราะถอดใจกับการรักษาแล้ว และก็ตัดสินใจไม่ผิด ในการตัดสินใจในการรักษาที่นี่ เพราะก่อนมา มีการคุยกับคุณหมอโดยตรง และอธิบายรายละเอียดต่างๆ ส่วนเรื่องเวลาที่บอกล่วงหน้าเราก็เตรียมใจไว้แล้ว


คำตอบชุดที่2:หลังจากรักษาในครั้งแรกได้รับการแนะนำจากคุณหมอให้เข้าใจถึงสภาพผิวหน้า และวิธีการรักษา รวมทั้งราคาของการรักษา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าราคากับการรักษาค่อนข้างสมมาตรกัน เพราะฝ้าบนใบหน้าจางไปเกือบ70%ทผิวกระชับ ใสขึ้น ริ้วรอยดูตื้นขึ้นมากทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมากๆ


คำตอบชุดที่3:สำหรับเรื่องการโจมตีหรือการบังคับอะไรนั้น ในส่วนตัวคิดว่า คนเราจะพิมพ์อะไรก็พิมพ์ได้ แต่นี่คือหน้าเรา ถ้ามันดีมันก็เป็นผลดีกับเรา เงินเราเป็นคนตัดสินใจเอง และเราเองทำความเข้าใจกับฝ้าว่า มันมีโอกาสที่จะกลับมาอีก ถ้าเราไม่ระวัง และหลังจากนี้ก็จะดูแล เพื่อป้องกันฝ้าไม่ให้กลับมาบนใบหน้าของเราอีกต่อไป


Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณศิดาภามากๆ ที่นำความจริง ประสบการณ์จริง มาบอกเล่าสู่กันฟังครับ ... บางครั้งเราก็เสียดายครับที่ได้มาช่วยคนไข้เราหลายๆ ท่านช้าไปเล็กน้อยจนทำให้บางท่านเวลาเสียเงินไปมากพอควร โดยที่แทบมิได้อะไรกลับมาเลย ... ส่วนใหญ่ก็โดนแรงการตลาด โฆษณา ปชส จ้างบล็อกเกอร์มาเชียร์ โดยที่ไม่สนใจ เรื่องการทำให้ได้ผลจริงๆ .... คนไข้ที่มาหาเรา คือคนไข้ที่ใช้สติปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลมาอย่างดีครับ




JSLC SuperHero ท่านที่ 359

===================

คุณวราภรณ์  มาจากปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/2/58


Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/851631681544880

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... ชะตาชีวิตคนเรานั้น แม้อาจจะมีปัญหาหน้าที่คล้ายๆ กัน แต่การแก้ปัญหานั้น อาจจะได้ผล หรือไม่ได้ ก็อยู่ที่ความพยายามที่จะเสาะหาแพทย์ที่รักษาได้ผลจริง และมารักษาแบบมีศรัทธา และวินัย ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีบุญวาสนา และความพยายามอาจจะไม่เท่ากันครับ … มาดูคนไข้ฝ้าเรื้อรัง ที่มารักษาที่เราแล้ว อาจจะได้ผลไม่ไวมาก และระหว่างรักษา ก็มีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง แต่ก็มุ่งมั่นรักษาจนดีขึ้นมาก ๆ เกือบ 100% ตอนจบคอร์สพอดีครับ ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นที่น่าสนใจมากมายในช่วงก่อน และระหว่างการรักษาที่เรา เช่น

1. เคยรักษาจากคลินิกเอกชนมาหลายแห่ง แต่ไม่ดีขึ้นเลย และเคยทำ IPL ธรรมดา
2. ยังเคยใช้ครีมทาฝ้า ซึ่งอาจจะได้ผลบ้าง แต่ถ้าหยุดทายา ฝ้าจะเห่อในเวลาอันรวดเร็ว และท้ายที่สุดฝ้าแย่ลง กระจายออก และเข้มกว่าเดิม
3. จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา ซึ่งคนไข้เก่าเราที่เป็นอาจารย์ท่านหนึ่ง
มีปัญหาฝ้าลึกที่เข้มกว่า กว้างกว่า เก่ากว่า แถมมีกระร่วมด้วย และดื้อการรักษาแบบเลเซอร์ธรรมดา หมดเงินมาเยอะ แต่ไม่ดีขึ้น จนท้ายที่สุด ก็ search มาเจอคลินิกเรา และรักษาจนฝ้าเรื้อรังดีขึ้นจนเกือบ 100% ที่เราเหมือนกัน (ปัจจุบันได้แนะนำน้องสาวมารักษาเพิ่มอีก 1 คนด้วย)
4. มารักษากับเราก็โดยวิธีการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ตั้งแต่ประมาณ 5 เดือนที่แล้ว และฝ้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก พร้อมสภาพหน้าดีขึ้นมาก
5. แต่ในระหว่างรักษา ก็มีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง แต่คนไข้ท่านนี้ ก็เข้าใจขั้นตอน และมุ่งมั่นรักษาต่อจนจบ
6. จนตอนนี้รักษากับเราจนจบคอร์สการรักษาแล้ว คนไข้พอใจมาก หน้าดีขึ้น จนคนรอบข้างพากันทักว่าหน้าดีขึ้น
อาทิตย์ ที่ 22 ก.พ. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 42 ปี พนักงานบริษัทเอกชน มาจากปากเกร็ด นนทบุรี ครับ เราได้เคยสัมภาษณ์คุณวราภรณ์มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังการรักษาครั้งแรกซึ่งผลดีขึ้นมาก แต่วันนี้ดีขึ้นจากมาก กลายเป็นฝ้าแทบหายไปเกือบ 100 % และรอยที่เกิดในระหว่างการรักษานั้นหายไป 100 % เช่นเดียวกัน เราเลยได้ขอสัมภาษณ์ และเป็นการประเมินผลตอนจบการรักษาแบบสมบูรณ์ 100 % ตามขั้นตอนจริง ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ฝ้าเรื้อรังทุกท่านที่รอความหวังด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง เคยได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลยังไงบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... คุณอยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลเลย หรือ IPL แบบธรรมดาว่า ได้ผลอย่างไรบ้าง ได้ผลตามที่คลินิกต่าง ๆ โฆษณา สร้างภาพหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 

คำถามที่1.3 ... คิดว่าตัวเองมีโชคหรือไม่ อย่างไร ที่โชคดีมีคนไข้เก่าของเราแนะนำมารักษา โดยไม่ได้หาข้อมูลเอง แต่ได้การยืนยันจากคนไข้เก่าของเราว่าหน้าจะดีขึ้นจริงๆ ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... อยากจะฝากอะไรไปให้ท่านผู้อ่านว่า ให้ระวังขบวนการป้ายสีเราว่า รักษาไม่ได้ผล หรือแย่ลง และอยากจะฝากบอกกล่าวถึงขวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราใน Internet ที่เขียนแต่สิ่งที่ตรงข้ามความจริง อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และเราได้แจกแจงรายละเอียดเรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ ว่ามีประโยชน์อย่างไร และแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมานานหายปีนั้น ดีขึ้นจนพอใจ ตั้งแต่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ และในครั้งนั้นฝ้า กระ ดีขึ้นกี่ % และถึงตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... รอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้างที่เกิดหลังเลเซอร์ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือน จากช่วงที่เป็นมากสุด ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ และอยากฝากอะไรถึงคนไข้ของคลินิกเรารุ่นใหม่ ๆ ที่อาจจะมีรอยบ้างหลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ว่าควรจะตั้งใจรักษาตามขั้นตอนปกติของเราหรือไม่ เพื่อให้รอยพวกนี้หาย 100 % ครับ ? ...

คำถามที่ 2.5 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? และมีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ในฐานะที่คุณวราภรณ์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้คพวกป้ายสีเรา พยายามส่ร้ายกันคับ รับ ? ...

คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณวราภรณ์ ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และแม้มีรอยระหว่างการรักษาบ้าง แต่ก็รักษาจนจบคอร์สแล้ว ได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...

คำถามที่ 3.3 ... เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลงชัดเจน และได้รับความคุ้มค่ากว่าหรือไม่ เมื่อค่าเฉลี่ยราคาของคอร์สเราประมาณ 3 พันกว่าบาท ไม่เกิน 4 พันบาทต่อการรักษาทุกอย่างในหน้าในคอร์สเดียวกันครับ ? ...

คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณวราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณวราภรณ์ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ส่วนคอร์สดูแล-เฝ้าระวัง-ป้องกันมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งนั้น ทางคลินิกให้เลือกแนวทางของตนเองได้หรือไม่ หรือเราบังคับหว่านล้อมให้เอาแต่คอร์สแพง ๆ จนเกินตัวครับ ? ...

คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ รูขุมขน ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?

ขอขอบคุณ คุณวราภรณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


Waraporn Srimode ขอตอบโดยรวมเลยนะคะ ในการตัดสินใจเข้ามาคุยกับคุณหมอเพื่อทำการรักษา มาจากการแนะนำของเพื่อน ที่รักษาอยู่ก่อน และเราเองเห็นว่าได้ผลชัดเจน จึงตัดสินใจเช้ามารักษา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยทำเลเซอร์เพื่อรักษาอยู่บ่าง ได้ผลบ่าง ไม่ได้ผลบ่าง ส่วนที่ได้ผลก็ชั่วคราวแป๊บเดียวจริง

Waraporn Srimode มาคุยกับคุณหมอเริ่มรักษาจบคอร์ส. เห็นผล ดีมาก หลายคนทักว่าหน้าดีขึ้นไปทำอะไร ก็เล่าให้ฟัง คำถามฮิด ที่ถามเกือบทุกคน เท่าไหร่ ก็บอกให้ทราบ หลายคนบอกว่าแพง ค่ะแพงแต่คุ้มค่าแก่การลงทุน. เงินไม่ศูนย์เปล่า.

Waraporn Srimode ระหว่างการรักษา มีบางช่วงที่คุณหมอจะทำเลเซอร์แบบเป็นรอย จึงทำให้ไม่แน่นใจงองแงกับคุณหมอ สำหรับคนที่จะมารักษาเมื่อถึงช่วงนี้ ก็ไม่ต้องกังวนนะคะ คุยกับคุณหมอได้ คุณหมอจะดูแลดีมาก และบอกอยู่เสมอว่ามีอะไรให้คุยกับหมอ ให้บอกหมอ คุณหมอฟังอาการเรา ดูผลแนะนำ ปรับยาทา แต่สุดท้ายของผลการรักษาก็ได้ผลดีมาก 
ความโชคดีอย่างหนึ่งในช่วงที่รักษาไม่มี และไม่เคยมีใครมาพูดโจมตีคุณหมอ. ลองคิดย้อนไปถ้าช่วงที่คุณหมอรักษาทำเลเซอร์แบบเป็รรอยให้ แล้วมีคนมาพูดคงจะงองแงกับคุณหมอมากกว่านี้แน่นๆ ก็ฝากคนที่สนใจจะมารักษากับคุณหมอ แนะนำคือให้คุยกับคุณหมอ มีอะไรบอกคุณหมอ เน้นว่า "จริงๆค่ะ แล้วคุณหมอจะช่วยเองค่ะ"


Waraporn Srimode ตอนนี้จบคอร์สแล้วก็ยังใหคุณหมอดูแลอยู่ คุณหมอก็จะแนะนำเรื่องการทายาป้อนกันรอยเกิดซ้ำ และคอร์สนวดหน้าเพื่อกระตุ้นคอลาเจน ซึ่งปัจจุบันเข้าคอร์สนี้แล้วดีมากค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 358

===================

คุณปุณย์วิสาข์  มาจากสุพรรณบุรี



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20/2/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/850693301638718

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... วันนี้ศุกร์ 20 กพ 58 ... เรามีโครงการความร่วมมือระหว่างเรากับคนไข้จริง ๆ ของเรา หลายรูปแบบ ... ช่วงนี้ เราได้ขอความร่วมมือกับคนไข้หลายท่านว่า เราอาจจะขอสัมภาษณ์ ประเมิน สัมภาษณ์สดใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษา “ปัญหาฝ้าที่เกิดขึ้นหลังไปทำ IPL ด้วย Voucher หรือ Deal โปรโมชั่นเลเซอร์ลวงโลก จากเวบลดราคาเจ้าหนึ่งมา” เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว กับการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไปครั้งที่ 1 จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้าง และเราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วด้วย เมื่อวันที่ 6 กพ 58 เพื่อเตือนท่านผู้อ่านให้ระวัง เลเซอร์ที่ทำเป็นลดราคาเยอะ ๆ เพื่อล่อให้คนไปซื้อ และทำ แต่พอไปทำจริง ทำโดยเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ผล แถมเกิดฝ้าหลังทำอีกด้วยครับ ... การโฆษณาเกินจริงทำให้คนไข้ท่านนี้หลวมตัวโดยการซื้อ Deal เลเซอร์ จนทำแล้ว หน้ากลายเป็นฝ้าไปครับ .... จนคนไข้ท่านนี้ ได้พบทางออกโยการรีบมาแก้ไขฝ้าที่เป็นมาไม่นาน แม้เป็นจากการ Burn ของเลเซอร์ ถ้ามาไว ก็สามารถรักษากับเราจนสภาพหน้า และฝ้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน จากการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งแรก ของทางคลินิกจรัลการแพทย์ได้ครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณปุณย์วิสาข์ อายุ 37 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากสุพรรณบุรีครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปุณย์วิสาข์ JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปุณย์วิสาข์ ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้ให้ยาทา ยาทาน และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ หลังจากได้เริ่มดูแลหน้าตนเองตามขั้นตอนของเรา สะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยมากไหมครับ กังวลมากน้อยแค่ไหน หรือเฉย ๆ เพราะรู้ว่าหลังทำอาจจะมีรอยบ้างเล็กน้อยได้ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่าบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าพวก Voucher หรือ Deal ลวงโลกที่มีอยู่เกลื่อนถนน เกลื่อนห้าง เกลื่อนอินเตอร์เน็ต (หลัง ๆ มีการขโมยเบอร์จากคลินิกอื่น เพื่อโทรแย่งคนไข้ด้วย Deal ลวงโลกแบบนี้ด้วย) … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้ากับฝ้า ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุด ? ...

คำถามที่ 1.4 … ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % ในครั้งแรก รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … หลักจากหน้าดีขึ้นแล้ว มีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้นอย่างไรบ้าง และที่ได้ไปคุยกับคนรู้จักที่อยู่ต่างประเทศ ได้บอกเล่าเกี่ยวกับคลินิกเราอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณปุณย์วิสาข์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษาหรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดากขึ้นครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่คุณปุณย์วิสาข์มารับการรักษานั้น เราได้อธิบายถึงขั้นตอนของการดูแลหลังเลเซอร์ว่า เราได้ให้ทำทรีทเมนท์ หรือยาต่าง ๆ ที่ให้ไปใช้เพื่อป้องกันรอยหลังเลเซอร์นั้น เราได้แจ้งให้ทราบไหมว่า ทุกอย่างไม่รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? มีคนมาป้ายสีเราว่า รักษาแล้วฝ้าแย่ลง กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณปุณย์วิสา เป็นฝ้า และรอย Burn จากคลินิกอื่นมาแล้ว และเราได้แก้ไขให้อย่างรวดเร็ว ... คุณปุณย์วิสาคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติจริงแล้ว ... คุณปุณย์วิสาข์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ? …

คำถามที่ 2.4 ... ท้ายที่สุดคิดว่าขบวนการรับจ้างโฆษณาเชียร์คลินิก เป็นบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไข้หลงเชื่อติดกับไปใช้บริการ และขบวนการรับจ้างป้ายสีที่อื่น ๆ แบบนี้ กระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ประจานให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ขอขอบคุณคุณปุณย์วิสาข์อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่1.1 ดิฉันค้นพบคลินิคนี้ทางอินเตอร์เน็ตและเป็นแฟนเพจทางเฟสบุ๊ค หลังจากพบว่ามีคนไข้จำนวนมากมายที่ผิดหวังจากการรักษาจากที่อื่นๆมาและเสียเงินมากมายเข้ามารักษาที่แห่งนี้และได้ผลการรักษาที่ดี ดิฉันใช้เวลาศึกษาข้อมูลจากเฟสบุ๊คและรีวิวต่างๆที่คนไข้ท่านอื่นๆที่มารักษาได้แบ่งปันความรู้กับคนอื่นๆเป็นระยะเวลา3เดือนจึงตัดสินใจมารักษาปัญหาเรื่องฝ้ากับที่นี่ค่ะ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่1.2 ก่อนที่จะเริ่มรักษาเราได้มีการพูดคุยกันถึงขั้นตอนวิธีการรักษาและหลังจากทำเลเซอร์ไปแล้วมีวิธีการดูแลรอยแผลและผิวหน้าอย่างไรเพื่อให้ผลการรักษาได้ผลลัพธ์ใกล้100%มากที่สุด ทั้งตัวคุณหมอและเจ้าหน้าที่จะให้คำอธิบายเกี่ยวกับยาทาและยาทานและการดูแลผิวหน้าอื่นๆด้วย โดยส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไรเกี่ยวกับรอยแผลที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะมีรอยแดงหลังจากที่สะเก็ดแผลหลุดออกไปแล้วบ้าง แต่เราก็ทายาตามที่คุณหมอแนะนำมาค่ะ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่1.3 การทำเลเซอร์กับคลินิคจรัลการแพทย์ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ ดิฉันจ่ายเงินเพื่อซื้อคอร์สครั้งนี้ถือว่าคุ้มมากๆเพราะคุณหมอไม่ใช่แค่รักษาแค่ฝ้าให้นะคะ ทั้งฝ้า กระ สิว ไฝ ริ้วรอยหย่อนคล้อย คุณหมอดูแลให้ทั้งหมดเลยค่ะ ขอบคุณจรัลการแพทย์มากๆค่ะ เสียเงินครั้งเดียวได้ครบเลยค่ะ เทียบกันไม่ได้กับคลินิคอื่นๆทั่วไปค่ะ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่1.4 หลังจากทำเลเซอร์ครั้งแรกผ่านไป 1 วันเรารู้สึกได้ว่าหน้าเราดูละเอียดเนียนขึ้นแต่ก็คิเว่าเราอาจจะคิดเข้าข้างตัวเราเอง หลังจากนั้นก็รอสะเก็ดหลุดเพื่อดูสภาพโดยรวมของผิวหน้า และพบว่าเราไม่ได้คิดไปเอง หน้าเนียนขึ้นจริงๆด้วยค่ะรูขุมขนดูเล็กลงให้เลยค่ะ 90% Love สุดๆๆๆๆ เรื่องของรอยฝ้าและกระหลุดออกไปเกือบจะหมดเลยค่ะ 80 % ฝ้าเหลืออยู่น้อยมาก มีรอยแดงบ้างนิดหน่อยค่ะซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติของการรักษา

Punwisa Dolly Doll คำถามที่1.5 ช่วงที่รักษาฝ้าทำการเลเซอร์มีรอยสะเก็ดแผลบนใบหน้าค่อนข้างเยอะค่ะ ไปที่ไหนก็จะมีแต่คนมอง คนรู้จักก็จะตกใจทุกคนจะถามว่าเราไปทำอะไรมาเราก็บอกเขาว่าไปรักษาฝ้ามาที่คลินิคจรัลการแพทย์ พี่คนนี้เขาอยู่ที่สวีเดนตอนนี้เขากลับมาเยี่ยมบ้านที่ประเทศไทยเขาก็บอกว่าคลินิคนี้ดัง รักษาดีมีคนบอกมา ดังจริงๆนะคะคลินิคนี้ หลังจากที่สะเก็ดหลุดทุกคนเห็นหน้าของเราก็มีแต่คนทักว่าไปทำอะไรมาหน้าเนียนใส สวยขึ้น โคตรภูมิใจเลยค่ะ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่2.1 หลังจากทำเลเซอร์คุณหมอบอกเราสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเช่นเคย แต่ฝ้าสามารถกลับมาหาเราเมื่อไหร่ก็ได้ควรดูแลหลังการรักษากันแดดไม่ควรขาด ถ้าออกกลางแดดควรทากันแดดเยอะๆๆและไม่ควรประมาท

Punwisa Dolly Doll คำถามที่2.2 ก่อนการรักษาเราจะได้คุยกันในทุกๆเรื่องเกี่ยวกับการรักษา ราคาคอร์สตามความสมัครใจของคนไข้ซึ่งไม่รวมค่ายาทา ยากิน และทรีทเม้นส์ ซึ่งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้อธิบายทุกอย่างก่อนที่เราจะตกลงใจรักษาค่ะ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่2.3 หลังจากที่ได้ทำเลเซอร์ไปและปฎิบัติตามคำแนะนำของทางคลินิคเรื่องการทายา กินยา การดูแลรอยสะเก็ดแผล ผลการรักษาของดิฉันออกมาถือว่าดีมาก ไม่มีสิ่งใดแย่ลงทุกอย่าง ok 
ถ้าคุณเข้ามาทำเลเซอร์เพราะเชื่อว่ามันจะทำให้ฝ้าบนหน้าของคุณหายไปนั้นถูกต้อง แต่ถ้าคุณไม่ดูแลรักษาหลังการรักษามันอาจจะกลับมาหาคุณเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งคุณหมอพูดเสมอว่าอย่าประมาท

Punwisa Dolly Doll คำถามที่2.4 ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ใช้เวลาศึกษาข้อมูลของทางคลินิคจรัลการแพทย์เป็นเวลานานถึงจะตัดสินใจมารักษาที่นี่ ดิฉันไม่ได้เชื่อคำพูดของใครแต่ดิฉันเชื่อตัวดิฉันเองว่าคุณหมอสามารถดูแลรักษาปัญหาผิวหน้าของดิฉันได้ ซึ่งทางจรัลการแพทย์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่2.5 คนไทยอีกมากมายที่ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านข้อกฎหมายซึ่งดิฉันก็เป็นคนหนึ่ง และนี่เป็นทางหนึ่งที่ทำให้คลินิคต่างๆสามารถหลอกลวงผู้บริโภคอย่างเราๆได้ เมื่อเกิดผลข้างเคียงจากการรักษาและเราไม่สามารถเอาผิดกับคลินิคพวกนี้ได้เนื่องจากเราไม่กล้าเพราะเราเป็นเพียงประชาชนคนธรรมดา ทางหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบควรจะเข้ามาดูแลให้มากขึ้นให้ความรู้ต่างๆกับประชาชนให้มากขึ้น ขอบคุณค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 357

===================

คุณอัญชลี  มาจากนนทบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16/2/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/848750565166325

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 16 ก.พ. 58 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหมอีกท่านหนึ่งที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว รูขุมขน หน้าหมองคล้ำ เคยรักษาที่คลินิกเอกชน 4 แห่ง แต่ไม่ค่อยดีขึ้น จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงทำเลเซอร์ไป 1 ครั้ง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ครั้งแรก ๆ ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้ว และจะมากกว่าที่รักษาทั้งชีวิตรวมกันอีกครับ ... ประเด็นอีก 1 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ราคาต่อเลเซอร์ต่อครั้งของเรา อาจจะราคาถูกกว่าหลายๆ คลินิกด้วย คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอัญชลี อายุ 36 ปี มาจากนนทบุรีครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอัญชลี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ

ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาหน้ามากี่แห่ง เคยรักษารูปแบบไหนบ้าง ที่ได้เคยทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของคลินิกเอกชนมาประมาณกี่คอร์ส แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์ หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดามาหรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ... จากประสบการณ์จริง พอหยุดรักษาสิวจากที่คลินิกอื่น สิวกลับมาภายในเวลานานแค่ไหนหลังจากหยุดรักษาครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... ในช่วงที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และรักษาโดยละเอียดในครั้งแรกไปเลยครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – … คำถามที่ 2.1 ... คุณอัญชลี พอมารักษาแล้วจะได้ผลจริง ผลชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์แรก แล้วได้คุย และได้เห็นสภาพหน้าของคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน พร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมงานในออฟฟิส ก็ได้เห็นคนไข้เราตัวจริง และทุกคนได้พูดคุย และได้ข้อสรุปอะไรกันบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอัญชลีตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเองเพื่อเริ่มรักษาเลย หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... มารักษากับเราแต่ยังไม่จบคอร์สรักษา เลเซอร์ไป 1 ครั้ง ปัญหาสิว และรอยสิวเก่า ๆ ดีขึ้นในครั้งแรก ประมาณกี่ % ครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น ริ้วรอย กระต่าง ๆ รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ละมีคนทักมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 – … คำถามที่ 3.1 ... คุณมีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาจนจบคอร์ส แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง หรือ รอยแดง รอยดำไม่ดีขึ้น ในฐานะที่คุณอัญชลี เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ไม่ยาก หรือ ยาก ๆ เช่น สิว รอยสิว หรือรูขุมขนที่เกิดจากการรักษาที่ไม่ดีจากคลินิกอื่น เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? …

คำถามที่ 3.2 ... จากประสบการณ์ที่คนอื่นเล่าให้ฟัง หรือที่คุณอัญชลีเคยไปรักษามาจากหลายที่ คุณอัญชลีคิดราคาเฉลี่ยของคลินิกเราต่อ 1 เลเซอร์นั้น ประมาณเท่าไหร่ สมเหตุผลหรือไม่ และ คิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ครับ เมื่อเทียบกับแบบที่เคยทำมา หรือแบบที่เพื่อนๆ ญาติๆ เล่าให้ฟังครับ ... การทำเลเซอร์แบบที่เราทำให้นั้น ได้ผลกว้างกว่า ดีกว่า ผลชัดเจนกว่า รวมถึงผลของการที่หน้าตึงขึ้น เนียนขาวใสขึ้นด้วย ผลชัดเจนกว่าวิธีการรักษาที่เคยโดนมาหรือไม่ อย่างไรครับ?

คำถามที่ 3.3 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว ริ้วรอย ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณอัญชลีมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาทั้งแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต และการรักษาแบบ ทำเลเซอร์ที่ดีพอ ครั้งแรกก็รู้เรื่องแล้ว เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ
.



Une Sweetdevil ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยค่ะที่มาตอบคำถามช้า (จริงๆนัดคุณหมอไว้แล้ว แต่งานเยอะมากจริงๆ)



Une Sweetdevil ขอตอบคำถามที่ 1.1 นะคะ ก่อนที่จะมารักษาที่นี่ เคยไปรักษาหน้ามาแล้วหลายที่ค่ะ ลองมาหลายที่แล้วทั้งเลเซอร์ IPL Q-switch และทรีทเม้นท์ต่างๆ ก็ทำมาหลายคอร์สนะคะ เอาจริงๆถามว่าได้ผลมั้ย? ก็ได้ผลค่ะ แต่จะเห็นผลช้ามาก!! ถ้าเทียบกับที่นี่ ที่มารักษาที่นี่ก็เริ่มเห็นผลเลย



Une Sweetdevil คำถามที่ 1.2 ถ้าย้อนเวลาไปได้ แล้วรู้ว่ามาที่นี่แล้วเห็นผลแน่ๆ ก็อยากมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรกเลยค่ะ เพราะคิดว่า ยอมเสียเงินเป็นก้อนทีเดียว แล้วเห็นผลจนตัวเองและคนรอบข้างรู้สึกได้ มันคุ้มกว่าการที่ต้องไปเสียแบบกระปริบกระปรอยไปเรื่อยๆ

Une Sweetdevil คำถามที่ 1.3 จากที่เคยเจอมา คลินิคส่วนใหญ่จะไม่คอยได้มีการแนะนำให้มีการดูแลเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวนะคะ ส่วนใหญ่ก็จะรักษาไปตามอาการที่เป็น ณ ตอนนั้น แล้วที่เคยมาส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานมาฉีดสิว กดสิว และทำเลเซอร์ IPL ให้ เพิ่งเจอที่นี่แหละค่ะ ที่แค่กดสิว คุณหมอก็มากดให้เอง

Une Sweetdevil คำถามที่ 1.4 ตอนแรกที่มาที่นี่ บอกตรงๆเลยว่า ไม่ทราบว่าจะใช้เวลาในการคุยกับคุณหมอนานขนาดนี้ เพราะตอนแรกที่เดินเข้ามาในคลินิค กะจะมาแค่กดสิว ซื้อยากลับไปทาที่บ้าน แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า คุณหมอจะดูและประเมินการรักษา และให้เลือกคอร์สที่พึงพอใจด้วยตัวเองค่ะ
Une Sweetdevil คำถามที่ 2.1 ครั้งแรกที่มาที่นี่ ก็ได้ทำเลเซอร์พิเศษกลับไป พอทำเสร็จยอมรับว่า ตกใจมาก!! เพราะคุณหมอยิงเลเซอร์แบบกระหน่ำ สะใจมากจริงๆค่ะ เป็นสะเก็ดทั่วหน้าเลย (แอบตกใจเล็กๆ) คนที่ออฟฟิศก็ทักว่า ไปทำเลเซอร์มาเหรอ? หน้าตกสะเก็ดไป 2 อาทิตย์ จนตัวเองและเพื่อนๆก็แอบลุ้นว่า พอสะเก็ดหลุดจะเป็นยังไง? แล้วพอสะเก็ดหลุด ก็แฮปปี้ค่ะ หน้าดีขึ้นจนรู้สึกได้ในครั้งแรกเลย

Une Sweetdevil คำถามที่ 2.2 อย่างที่บอกไปนะคะ คุณหมอใช้เวลาคุยด้วยนานมาก สอบถามข้อมูลแบบละเอียดมาก!! (ทีแรกไม่เข้าใจ ยังแอบคิดในใจว่า จะถามอะไรนักหนา ถามเยอะมาก 555) แล้วคุณหมอก็อธิบายให้ฟัง พร้อมกับให้ดูคนไข้ท่านอื่นที่มีปัญหาต่างๆ ที่มารักษาที่นี่ บางรายมีปัญหามากจนตัวเราแอบคิดว่า ถ้าเราเป็นแบบนี้บ้างเราจะทำยังไง? แต่คุณหมอก็สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้จริงๆ อย่างน้อยที่เห็น ได้ผลดีเกิน 70% แน่นอนค่ะ ก็เลยมั่นใจว่า จะรักษาที่นี่แน่นอน


Une Sweetdevil คำถามที่ 2.3 เพิ่งมารักษากับคุณหมอ และทำเลเซอร์ไปแค่ครั้งเดียวเองค่ะ แต่เห็นผลแล้ว รอยสิวเก่าก็จางลงประมาณ 40% เลยค่ะ

Une Sweetdevil คำาถามที่ 2.4 ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่นริ้วรอย กระ รูขุมขนตื้นขึ้นประมาณ 40% ก็มีแฟนกับเพื่อนทักค่ะ


Une Sweetdevil คำถามที่ 3.1 คิดว่าถ้าคนไข็ ซึ่งในที่นี่รวมถึงตัวเองด้วย มีวินัยในการรักษาจริงๆ ไม่มีทางที่จะไม่ดีขึ้น หรือไม่หายแน่นอนค่ะ เพราะขนาดเคสใหย๋ๆ คนที่มีปัญหามากว่าเราตั้งเยอะ คุณหมอยังสามารถรักษาให้ดีขึ้นได้จริงๆ กะอีแค่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ ของตัวเอง มั่นใจว่าจบคอร์ส หน้าจะดีขึ้นอย่างที่หวังได้จริงๆค่ะ


Une Sweetdevil คำถามที่ 3.2 ตอนแรกยอมรับว่า แอบตกใจกับราคาจริงๆ ก่อนมาก็มีตั้งราคามาในใจแล้วว่าน่าจะประมาณเท่านี้ แต่พอมาจริงๆได้ทราบราคาที่คลินิคนี้ แอบตกใจ เพราะราคาสูงกว่าที่เคยไปทำมาจริงๆ แต่แฟนเป็นคนบอกว่า ทำไปเถอะ ให้คิดว่า "นี่คือการรักษา" เพราะที่ผ่านมาเราไปเสียเงินมาหลายที่ ซื้อคอร์สมาก็หลายคอร์สแล้ว แล้วก็ไม่ได้รักษากับหมอด้วยซ้ำ แต่ที่นี่มีคุณหมอเป็นคนดูแลเอง ถึงจะแพงกว่าที่อื่น แต่ก็ได้รักษากับคุณหมอโดยตรงให้มันดีขึ้นไปเลย มันคุ้มกว่า (แปลกใจตรงที่แฟนเป็นคนพูดให้ได้คิดนี่แหละค่ะ 555)

Une Sweetdevil คำถามที่ 3.3 สุดท้ายนะคะ ก็อยากจะฝากไว้ในการเลือกคลินิคที่จะรักษานะคะ ก็อยากให้เลือกที่มีคุณหมอเป็นผู้ดูแล ให้คำแนะนำ ให้ข้อมูลที่มากพอในการที่เราจะตัดสินใจเลือกรักษาค่ะ เพราะเอาจริงๆ ในการซื้อคอร์สทำเลเซอร์แต่ละที มันใช้เงินเยอะ เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนยอมจ่ายได้ เพื่อความสวย ความงามของตัวเรา แต่ในเมื่อจะเสียเงินทั้งที ก็อยากให้เสียแล้วได้ผลแน่นอน คุ้มกับเงินที่เราเสียไปอ่ะค่ะ อันนี้ขอแอบส่วนตัวนิดนึงนะคะ .........อยากแนะนำให้ลองมาปรึกษาคุณหมอที่ จรัญการแพทย์ดูก่อนได้ค่ะ มาลองคุยกับคุณหมอด้วยตัวเองเลย คุณหมอไม่ได้ยัดเยียดคอร์สให้เรา เราเป็นคนตัดสินใจเลือกคอร์สด้วยตัวเราเองค่ะ ราคาอาจจะสูง(กว่าที่อื่น) ไปสักหน่อย แต่ถ้าเทียบผล และความคุ้มค่าแล้ว พอใจแน่นอนค่ะ อันนี้เล่าจากประสบการณ์ที่ประทับใจของตัวเองเลยนะคะ เพราะส่วนตัวทีแรกก็แอบคิดว่า แพงไปหน่อยเหมือนกัน แต่พอเห็นผลแล้วคิดว่า คุ้มจริงๆค่ะ


Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณอัญชลีมากๆ ครับ ที่สละเวลามาช่วยกันบอกเล่าประสบการณ์รักษาจริงๆ แม้เพิ่งเริ่มรักษา และดีขึ้นมากพอควร แต่ก็มาบอกเล่าความจริงกัน .... ที่นี่ เเราพยายามเน้นการได้ผลจริงๆ ชัดเจนทุกๆ เรื่องในระยะแรกไปเลย และเก็บรายละเอียดให้ดีที่สุดในครั้งต่อๆ ไป ... เรื่องราคาเลเซอร์ ที่นี่เราเซ็ตให้เป็นกลางๆ ไม่ถูก ไม่แพงเกินไป เมื่อเทียบกับ ราคาเครื่อวเลเซอร์ และประสบการณ์ของคนทำเบเซอร์ ที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่จบ Board of Dermatology จริงๆ ซึ่งประเทศไทยมีแค่ 2-300 คน และเฉพาะที่ทำเลเซอร์แบบเน้นการเห็นผลจริง อาจจะมีไม่เยอะ ส่วนใหญ่ก็ใช้แนวรักษากันไปเรื่อยๆ (หรือช้ามากแบบที่คุณอัญชลีโดนมา) ... ยังไงต้องขอขอบคุณคุณอัญชลีมากๆ ครับ ที่มาทำให้เรื่องบางเรื่องกระจ่างชัดมากขึ้น เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ความเป็นจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นในคลินิกเราครับ

JSLC SuperHero ท่านที่ 356

===================

คุณอรรถพล  มาจากนนทบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1/2/58


Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/843639685677413

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7... อาทิตย์ ที่ 1 กพ. 58 ... มาดูคนไข้ผู้ชายอีก 1 ท่านที่มารักษาฝ้าด้วยเลเซอร์ในแบบเทคนิคพิเศษของเราครับ ... ฝ้า เป็นปัญหาผิวหน้าลำดับต้นๆ ที่มีคนไข้ประสบปัญหากันมาก แต่ถ้าหากได้รับการดูแลรักษาอย่างดีและถูกวิธีก็สามารถทำให้ฝ้าที่เป็นมากกลายเป็นน้อย จากน้อยกลายเป็นเกือบไม่มี และถ้ามีความเข้าใจในการรักษาดีพอ ก็สามารถจะป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้กลับมาเป็นเยอะอีกก็ทำได้ โดยได้ผล และปลอดภัยด้วยครับ …. วันนี้ เราจะขอสัมภาษณ์คุณอรรถพล อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรีครับ ที่มาหาเราด้วยปัญหา ฝ้าสีเข้มที่แก้ม 2 ข้างเป็นปัญหาหลัก... คนไข้ท่านนี้เลือกมารักษากับเรา เพราะพิจารณาจากเหตุผลที่น่าสนใจ จนตอนนี้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นมากแล้ว ลองมาตามดูกันครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณอรรถพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์จริง ของการรักษาจากอดีตถึงปัจจุบันให้ทุกท่านได้อ่านกันและขอขอบคุณภรรยาที่น่ารักของคุณอรรถพลที่ให้ยืม Facebook เนื่องจากคุณอรรถพลไม่มี Facebook ส่วนตัว แต่ยินดีจะมาช่วยกันให้ความรู้ประชาชนกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนที่จะเข้ามาปรึกษาและรักษากับเรา ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ฝ้าเป็นมาทั้งหมดกี่ปี การที่เราไม่รักษา ทำให้มันแย่ลง หรือดีขึ้นได้เองครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... คุณอรรถพลเคยรักษาหน้า หรือรักษาฝ้ามาก่อนหรือไม่ครับ รักษาอย่างไร ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งที่เท่าไรครับ ในครั้งนั้นฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ถึงตอนนี้คุณอรรถพลทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรามา 3 ครั้ง ได้ผลดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.3... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ในช่วงรักษา ยังสามารถออกไปทำงาน หรือทำธุระนอกบ้านได้ หรือเราได้ห้ามออกนอกบ้าน และหลังทำเลเซอร์ ได้มีรอยดำเกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอรรถพล ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณอรรถพล ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากพอควรแล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษา จนจบคอร์สไปแล้ว ? การรักษาแบบที่เราทำให้นั้น มีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... ทางคลินิกเราได้หลอกคุณอรรถพลไหมครับ ว่าปัญหาฝ้า หรือปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอรรถพล คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ต้องขอขอบคุณ คุณอรรถพลครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ครับ

ทัศสิริญา สุวรรณศร ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณคุณหมอและทีมงานที่เปิดโอกาสให้มีการนำเสนอสิ่งดีๆกับผู้ที่ประสบกับปัญหาฝ้า

ทัศสิริญา สุวรรณศร ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณคุณหมอและทีมงานที่เปิดโอกาสให้มีการนำเสนอสิ่งดีๆกับผู้ที่ประสบกับปัญหาฝ้า


1.1รู้จการคลินิกแห่งนี้จาการแนะนำของคุณแม่ที่เคยมารักษาตั้งแต่คลนิกเดิมก่อนจะย้ายมาเป็นที่ปัจจุบันนี้ และมีความคิดว่าถ้าได้มาพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉาพะด้านโดยตรงน่าจะให้การรักษาที่ดีกว่าประกอบกับมีแนวคิดส่วนตัวว่าคลินิกที่ไม่ใช่แบร์นดังๆน่าจะได้รับการดูแลทุกขั้นตอนด้วยวิธีการรักษาที่ตรงจุด จากหมอเฉพาะโดยตรงมากกว่า



ทัศสิริญา สุวรรณศร ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณคุณหมอและทีมงานที่เปิดโอกาสให้มีการนำเสนอสิ่งดีๆกับผู้ที่ประสบกับปัญหาฝ้า


1.1รู้จการคลินิกแห่งนี้จาการแนะนำของคุณแม่ที่เคยมารักษาตั้งแต่คลนิกเดิมก่อนจะย้ายมาเป็นที่ปัจจุบันนี้ และมีความคิดว่าถ้าได้มาพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉาพะด้านโดยตรงน่าจะให้การรักษาที่ดีกว่าประกอบกับมีแนวคิดส่วนตัวว่าคลินิกที่ไม่ใช่แบร์นดังๆน่าจะได้รับการดูแลทุกขั้นตอนด้วยวิธีการรักษาที่ตรงจุด จากหมอเฉพาะโดยตรงมากกว่า


1.2 วันแรกที่เข้ามารับคำปรึกษาคุณหมอและทีมงานได้พูดคุยถึงสภาพปัญหาฝ้าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและมีการแนะนำวิธีการรักษาตามขั้นตอนพร้อมทั้งให้ดูกรณีคนไข้ที่เคยมารักษาว่ามีลำดับขั้นตอนอย่างไร มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างที่เกิดขึ้นหลังมารักษาตามขั้นตอน เปิดโอกาสให้เราได้พิจารณาเลือกคอร์ดการรักษาโดยชี้แจงรายละเอียดข้อดีข้อเสียของแต่ละคอร์ดก่อนให้เราตัดสินใจด้วยตนเอง



ทัศสิริญา สุวรรณศร ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณคุณหมอและทีมงานที่เปิดโอกาสให้มีการนำเสนอสิ่งดีๆกับผู้ที่ประสบกับปัญหาฝ้า


1.1รู้จการคลินิกแห่งนี้จาการแนะนำของคุณแม่ที่เคยมารักษาตั้งแต่คลนิกเดิมก่อนจะย้ายมาเป็นที่ปัจจุบันนี้ และมีความคิดว่าถ้าได้มาพบแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉาพะด้านโดยตรงน่าจะให้การรักษาที่ดีกว่าประกอบกับมีแนวคิดส่วนตัวว่าคลินิกที่ไม่ใช่แบร์นดังๆน่าจะได้รับการดูแลทุกขั้นตอนด้วยวิธีการรักษาที่ตรงจุด จากหมอเฉพาะโดยตรงมากกว่า


1.2 วันแรกที่เข้ามารับคำปรึกษาคุณหมอและทีมงานได้พูดคุยถึงสภาพปัญหาฝ้าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและมีการแนะนำวิธีการรักษาตามขั้นตอนพร้อมทั้งให้ดูกรณีคนไข้ที่เคยมารักษาว่ามีลำดับขั้นตอนอย่างไร มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างที่เกิดขึ้นหลังมารักษาตามขั้นตอน เปิดโอกาสให้เราได้พิจารณาเลือกคอร์ดการรักษาโดยชี้แจงรายละเอียดข้อดีข้อเสียของแต่ละคอร์ดก่อนให้เราตัดสินใจด้วยตนเอง


1.3 ฝ้าก่อนการรักษาน่าจะเป็นมาประมาณ 2 ปี แต่ช่วงระยะหลังเริ่มมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆซึ่งคนในบ้านเริ่มทักว่าเราเป็นฝ้ามากขึ้นต้องหาหมอรักษา



ทัศสิริญา สุวรรณศร ชุดคำถามที่2 2.1 การเข้ามารับการรักษาครั้งแรกคุณหมอและทีมงานให้ความรู้ถึงสภาพ ปญหาฝาที่เปนอยู่ปจจุบันพร้อมทั้งกระบวนการเกิดฝาพร้อมทั้งให้ดูรูปภาพคนที่ เคยเปนฝาที่เคยมารักษาตามคอร์ดต่างๆว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้าง พร้อมทั้งอธิบายข้อดีข้อเสียของคอร์ดการรักษาในแต่ละคอร์ดเพื่อให้เราเลือกได้ อย่างอิสระตรงความต้องการของเราเอง 2.2 การเปลี่ยนแปลงสามารถรับรู้ได้ตั้งแต่ครั้งแรก และดีชัดเจนขึ้นเรื่อยๆในครั้งที่ 2 ดีขึ้นกว่า 80% และในวันนี้เปนครั้งที่3แล้วในการยิงเลเซอร์ให้ผลเปนที่น่าพอใจมากเกิน 95% 2.3 นอกจากฝาจะจางลงอย่างชัดเจนแล้วสิ่งได้ผลควบคู่กันในทางที่ดีก็คือ คนทักว่า หน้าเนียนใสขึ้น รูขุมขนบนใบหน้าดูเล็กลง ด้วย 2.4.ในช่วงการักษาไม่ได้ทำให้ชีวิตการทำงานต้องเปลี่ยนแปลงยังคงออก จากบ้านไปทำงานตามปกติไม่มีรอยดำเกิดขึ้นใหม่



ทัศสิริญา สุวรรณศร ชุดคำถามที่ 3 3.1 .ในช่วงการรักษาไม่มีใครมาชักชวนหรือหว่านล้อมโจมตีคลินิกนี้เลย และ คอร์ดการรักษาในทุกๆคอร์ดที่เกิดขึ้นนั้นเราก็เปนคนเลือกด้วยความสมัครใจเอง 3.2 หากทุกคนที่ที่เข้ามารักษามีวินัยในการรักษาตามคำแนะนำในทุกคอร์ด เชื่อว่าสภาพผิวที่มีปญหาจะดีขึ้นเรื่อยๆแน่นอนไม่น่าจะแย่ลงหากเรามีวินัยในการ รักษาตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง 3.3 คุณหมอชี้แจงธรรมชาติปญหาฝานั้นไม่หายขาด100% สามารถกลับมาได้เสมอหากเรามีปจจัยเสี่ยงของการเกิดฝา ส่วนการดูแลหลังการรักษาจนจบคอร์ดนั้นคิดว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ ละบุคคลว่าสนใจที่จะรับสภาพฝาที่กลับมาเปนอีก จะมากหรือน้อยจะช้าหรือเร็ว เพียงใดได้หรือไม่ 3.4 เราควรเลือกสถานที่ทำการรักษา จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง มีผลงานการรักษาจากคนไข้จริง กล้าพูดความจริง ถึงข้อดีข้อเสีย ของการรักษา ไม่ใช่มีแต่ข้อดีเพียงอย่างเดียว ให้เห็นมากกว่า การเลือกสถาบันที่ออกโฆษณาตามสื่อด้วย โปรโมชั่นที่ไม่น่าเปนไปได้พร้อมกับดึงดูดด้วย พรีเซนเตอร์ที่มีชื่อเสียงเท่านั้นเพราะ จะเปนจุดเริ่มต้นให้คุณเสียเงินเสียเวลา เสียโอกาส ในการรักษาอีกมหาศาล แต่ปญหายังอยู่เหมือนเดิม “คุณภาพดีราคาถูก ไม่มีในโลก” แต่ที่คลินิกจรัลการแพทย์ มีคือ “คุณภาพดี ราคาเหมาะสม” เท่านั้น สุดท้ายนี้อยากบอกท่านผู้อ่านเลยว่า ชีวิตนี้ถ้าคุณยังไม่เกิดปญหาฝา คุณเปนคนที่โชคดี และ คุณต้องดูแลอย่าให้หน้าเปนฝา อย่างเด็ดขาด

JSLC SuperHero ท่านที่ 355

===================

คุณปุณย์วิสาข์  มาจากหัวหิน


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6/2/58


Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/843639685677413

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... การโฆษณาเกินจริงในสื่อต่าง ๆ ของพวกธุรกิจความงามนั้น เกือบ 100 % ไปทำก็ไม่ได้ผลตามจริงกัน คนไข้บางท่านทำแล้วแย่ลง พวกนี้ทำร้ายหน้าคนไทยปีละหลายแสนคน ถึงอาจจะเป็นล้านคน ... ที่นี่ เรารับโทรศัพท์กันเรื่อย ๆ เรื่องไปทำไม่ได้ผล หรือหน้าพังครับ ... วันนี้ ศุกร์ 6 กพ 58 มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า ที่เกิดจากการทำเลเซอร์ IPL ที่ทำเพราะไปซื้อ Voucher จากเวบลดราคามา ไปถึงเจอเจ้าหน้าที่ทำให้ ไม่เคยเจอแพทย์ !!! ... คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมาบ้าง แต่ไม่ค่อยดีขึ้น การโฆษณาเกินจริงทำให้คนไข้ท่านนี้หลวมตัวโดยการซื้อ Deal เลเซอร์ จนทำแล้ว หน้ากลายเป็นฝ้าไปเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้ ได้มารู้จักกับเราจากทาง Internet คือ คุณปุณย์วิสาข์ อายุ 37 ปี มาจากหัวหิน ได้มารักษาหน้ากับเราแบบค่อนข้างเร่งด่วน เพราะจะต้องไปอยู่ต่างประเทศในเวลาไม่กี่เดือนนี้แล้วครับ ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์เรื่องเตือนภัยกันก่อน เพราะประเด็นนี้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปุณย์วิสาข์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณปุณย์วิสาข์ ช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาฝ้า หรือรักษาหน้าด้วย IPL ว่า หลังทำ IPL ธรรมดา แล้วกี่ครั้ง ถึงเริ่มกลายเป็นฝ้า และก่อนรักษานั้น มีฝ้าอยู่หรือไม่ ? ..... คำถามที่ 1.2 .... ในช่วงไปทำ IPL ที่คลินิกนั้น ๆ ได้เจอแพทย์บ้างหรือเปล่าครับ และ IPL ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ ? ในช่วงหลังทำ IPL ทางคลินิกนั้น ๆ ได้ให้คำแนะนำการดูแลหน้าหลังทำ IPL ที่ดีพอ หรือละเอียดคล้าย ๆที่คลินิกเราให้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ….. คำถามที่ 1.3 .... และคลินิกพวกนี้ใช้กลยุทธ์อะไรล่อคนไทย เข้าไปซื้อ Deal หรือ Promotion แบบนี้บ้างครับ พอเข้าไปทำจริง คลินิกแบบนี้ได้บอกอะไรเราบ้าง เข้าไปถึงได้บริการตามที่คาดหวังจะได้เจอหรือไม่ และพอทำแล้วแย่ลง ทางคลินิกดั้บผิดชอบอะไรหรือไม่ครับ? ….. คำถามที่ 1.4 .... คุณปุณย์วิสาข์ อยากลองเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับพวก Web ขายดีลลดราคา หรือคลินิกที่พยายามจะโทรหา หรือออกบู๊ท เชิญชวนคนไข้ด้วย Promotion หรือคูปอง Voucher ราคาต่ำเกินจริงบ้างครับ ? คิดว่าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรมีการตรวจสอบ คุมเข้มเรื่อง การโฆษณาเกินจริง ตาม Web การออกบู๊ท หรือ การโทรเข้ามาเชิญชวน ด้วยโฆษณา โปรโมชั่นที่เป็นไปไม่ได้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณปุณย์วิสาข์ ได้ติดต่อจากต่างประเทศเพื่อมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มเข้ามารับรักษาครั้งแรกกับเราก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? ...

คำถามที่ 2.2 ... วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอ มากพอที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ หรือ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัว แบบที่มีพวกใส่ร้ายคลินิกเราในอินเตอร์เน็ตครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... หลังมารับทราบข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ แล้ว ได้ดูรูปเคสตัวอย่างที่รักษามาจากที่อื่น แล้วไม่ได้ผล หรือหน้าพังมา แล้วเรารักษาให้ ... คุณปุณย์วิสาข์ ได้ดูรูป และรับคำอธิบายมากเพียงพอหรือไม่ อย่างไรครับ ที่อื่นที่เคยรักษามีรายละเอียด มีตัวอย่างผลการรักษา และรูปเปรียบเทียบผลการรักษามากมายขนาดนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... ได้ความรู้ ความเข้าใจเรื่องปัญหาหน้า ฝ้า การรักษามากขึ้นหรือไม่ หลังได้มานั่งคุยกับเราร่วม 1 ชั่วโมงครับ ?



คำถามที่ 3.1 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาฝ้า เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
ต้องขอบคุณ คุณปุณย์วิสาข์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกที่กำลังจะรักษาผิวหน้า เพื่อไม่ให้โดนหมอที่เน้นธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

Punwisa Dolly Doll คำถามที่1.1 ก่อนหน้านี้สัก2-3ปีสภาพผิวหน้าปกติค่ะ ไม่มีฝ้าที่หน้าเลยอาจจะมีกระและรอยสิวบ้างเล็กน้อยด้วยความที่เป็นผู้หญิงรักสวยรักงามก็ต้องการให้ผิวหน้าเนียนขาวใสเหมือนสาวเกาหลีท่องโลกอินเตอร์เน็ตพบกับดีลเลเซอร์ IPL เพื่อหน้าขาวใสในราคาที่แสนถูกมาก ตัดสินใจซื้อเลยค่ะ2ใบในราคาไม่เกิน4000บาท หลังจากทำไปได้3ครั้งรู้สึกว่าหน้าเริ่มมีฝ้าขึ้นจางๆทั้งที่เราทั้งทาทั้งอาบครีมกันแดดก็ยังช่วยไม่ได้ค่ะ
คำถามที่1.2 ในช่วงระหว่างการรักษาเราไม่เคยได้พบกับแพทย์เลยซักครั้งค่ะ การรักษามาจากเจ้าหน้าที่ที่เขาเรียกว่าผู้เชี่ยวชาญค่ะ หลังการทำเลเซอร์เสร็จทุกครั้งเจ้าหน้าที่จะบอกว่าเรียบร้อยค่ะโดยไม่มีคำอธิบายว่าเราต้องดูแลรักษาหลังจากทำเลเซอร์อย่างไร 
คำถามที่1.3 กลยุทธ์ของคลีนิคหรือสถาบันความงามทั้งหลายเหล่านี้ จะเน้นการโฆษณาเกินจริงให้ผลการรักษาที่ดีแน่นอนในราคาโปรโมชั่นที่บอกว่าลดกระหน่ำ50-70 % แต่พอเราเข้าไปทำจริงๆ สภาพผิวหน้าไม่ได้ดีขึ้น แถมยังแย่ลงอย่างมากไม่เป็นฝ้าก็กลับมีฝ้าจางๆเกิดขึ้น พอเราสอบถามทางสถาบันได้คำตอบว่าเราดูแลไม่ดีหลังรักษาหรือไม่ได้ทาครีมกันแดดหรือเปล่า หลังจากนั้นฝ้าก็เรื่มชัดขึ้นเรื่อยๆค่ะ 
คำถามที่1.4 ก็อยากจะฝากไว้สำหรับคนที่สนใจหรือชอบซื้อดีลสินค้าโปรโมชั่นในราคาที่แสนถูกมากมาย แต่ข้อเสนอในดีลชวนเชื่อให้ผลการรักษา100 % ขอให้คิดทบทวนให้ดีก่อนไม่อย่างนั้นจะต้องมานั่งเสียใจๆๆ


Punwisa Dolly Doll คำถามที่2.1 หลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลของ Jaran Skin & Laser Clinic มาเป็นเวลา3เดือนก็ตัดสินใจโทรปรึกษาคุณหมอ คุณหมอได้ให่คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวในการมารักษาครั้งแรกและคอร์สการรักษาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าและความพร้อมของเราในทุกๆด้าน

คำถามที่2.2 วันที่มารักษาคุณหมอได้ให้ข้อมูลสาเหตุการเกิดฝ้ากระและวิธีการรักษาเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเราด้วยค่ะ แนะนำคอร์สการรักษาที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความพร้อมและการตัดสินใจของคนไข้เอง

คำถามที่2.3 หลังจากรับทราบข้อมูลและได้ศึกษาจากเคสการรักษาที่ผ่านๆมาของคุณหมอ ทำให้ทราบข้อมูลการรักษามากขึ้นและมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าหน้าของเราจะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง ซึ่งคิดว่าไม่มีที่ไหนทำได้เหมือนที่นี่ค่ะ (^*^)
คำถามที่2.4 ได้ทุกอย่างจากที่นี่ครบค่ะ ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องฝ้า การดูแลรักษาหลังทำเลเซอร์


Punwisa Dolly Doll คำถามที่3.1 อยากฝากข้อคิดไว้สักนิดนะคะ การเลือกคลินิคที่จะรักษาควรศึกษาข้อมูลของทางคล้นิคนั้นให้ดีก่อนการให้ข้อมูลและรักษาทุกขั้นตอนนั้นควรมาจากแพทย์ ไม่ใช่มาจากผู้เชี่ยวชาญ ขอบคุณ Jarun Skin & Laser Clinic ที่ให้การรักษาเหมือนญาติมิตร


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view