หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือน มีนาคม ปี 58 ตอนที่ึ 8 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือน มีนาคม ปี 58 ตอนที่ึ 8 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58

มิถุนายน58

กรกฏาคม58

JSLC SuperHero ท่านที่ 374

===================

คุณณัฐปรียาน์ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบัญชี  มาจากราชบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20/3/58

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/873838782657503



( ^ )> ... วันจันทร์ 20 เม.ย. 58 ... สัมภาษณ์พิเศษท่านที่ 2 เรื่อง เลเซอร์แบบพิเศษของเราจะสามารถรักษา 2 ปัญหาที่ยากมาก คือ 1. หลุมสิวเรื้อรัง ที่มาพร้อมกับ 2. สิวสเตียรอยด์ทั่วหน้าแบบไม่มีที่ว่าง รอยสิวทั่วแก้ม ให้ได้ผลดีพร้อมกันทั้งคู่ ได้อย่างไร มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่เราได้ขอให้เข้าร่วมโครงการความร่วมมือระหว่างคลินิกเรา กับคนไข้จริง ๆ ของเรา หลายรูปแบบ ... โดยเราจะสัมภาษณ์ ประเมิน ใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษา “ปัญหาสิวที่เกิดขึ้นเนื่องจากใช้ครีมใต้ดิน” กับหลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมาหลายปี ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไปครั้งที่ 4 จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้างกันครับ



เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วด้วย เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 58 เพื่อเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังพวกครีมใต้ดิน และเลเซอร์ที่ทำเป็นลดราคาเยอะ ๆ เพื่อล่อให้คนไปซื้อ และทำ แต่พอไปทำจริง ทำโดยเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ผล แถมยังทำให้เกิดปัญหาหลังทำอีกด้วย ... การโฆษณาเกินจริงทำให้คนไข้หลวมตัวเข้าไปทำเลเซอร์ จนทำแล้ว หน้าแย่ลง และหลุมสิว สิวก็ยังไม่หายครับ .... จนตอนนี้ คนไข้ท่านนี้ ได้พบทางออกโดยการรีบมาแก้ไขสิว หลุมสิวที่เป็นมานาน โดยการมารักษาด้วยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของทางคลินิกจรัลการแพทย์จนตอนนี้หน้าดีขึ้นทุกอย่างจนได้ครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐปรียาน์ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบัญชี มาจากราชบุรีครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐปรียาน์ JSLC Serial SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณณัฐปรียาน์เคยคิดไหมว่า เพียงเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง เราสามารถรักษาปัญหาหน้าทั้งเก่าแบบหลุมสิว และปัญหาใหม่ ๆ แบบสิวสเตียรอยด์ และรอยสิว จะได้ผลดีขึ้นมาก ๆ ก่อนจบอีกคอร์สครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณธนะสิทธิ์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเวบ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเวบ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ 4 ครั้ง ตอนนี้สิวที่มีหลายร้อยจุดจนหาที่ว่างไม่ได้บนหน้า ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ในระหว่างรักษาสิวนั้น เราได้รักษาหลุมสิวเรื้อรังทั่วแก้ม ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? รอยสิว รอยแดง รอยดำเก่า ๆ ดีขึ้นกี่ % ครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...




คำถามที่ 1.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิต ... การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอ่างที่ให้ทำนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ?




คำถามที่ 1.5 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่าบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าพวกครีมใต้ดิน หรือพวกเลเซอร์ลวงโลกบางตัว ที่มีอยู่เกลื่อนถนน เกลื่อนห้าง เกลื่อนอินเตอร์เน็ต … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวมกับสิวที่เป็นอยู่ ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ? ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ...คุณณัฐปรียาน์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์หลุมสิวเรื้อรัง และสิว รอยสิวที่ได้ผลดีมาก ราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ? ... คุณณัฐปรียาน์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 4 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? ...




คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่คุณณัฐปรียาน์มารับการรักษานั้น เราได้อธิบายถึงขั้นตอนของการดูแลหลังเลเซอร์ว่า เราได้ให้ทำทรีทเมนท์ หรือยาต่าง ๆ ที่ให้ไปใช้เพื่อป้องกันรอยหลังเลเซอร์นั้น เราได้แจ้งให้ทราบไหมว่า ทุกอย่างไม่รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...




คำถามที่ 2.3 ... มีคนมาป้ายสีเราว่า รักษาสิว รักษาหน้าแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณณัฐปรียาน์ เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว ที่เป็นเยอะมากทั่วแก้ม ทั่วหน้า จากการใช้ครีมใต้ดิน และการรักษาที่ไม่ดีพอจากคลินิกอื่นมาแล้ว และเราได้แก้ไขให้ดีขึ้นมาก ในเวลา 3 เดือนกว่า ๆ นั้น ... คุณณัฐปรียาน์คิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? …




คำถามที่ 2.4 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้ว ... คุณณัฐปรียาน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ? …




คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุดคิดว่าขบวนการรับจ้างโฆษณาเชียร์คลินิก เป็นบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไข้หลงเชื่อติดกับไปใช้บริการ และขบวนการรับจ้างป้ายสีที่อื่น ๆ แบบนี้ กระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ประจานให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?




ขอขอบคุณคุณณัฐปรียาน์อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


คำตอบโดยรวม


Ladynun Indy   มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ส่วนตัวไม่คิดว่าจะดีขึ้นขนาดนี้ และ รู้สึกคุ้มค่ากับการมารักษา เพราะการใช้ครีมที่มีสารอันตรายและไม่มีประสิทธิภาพ ผลคือมีแต่เสียกับเสีย  ในการรักษาของที่นี่จะแจ้งให้ทราบว่าค่ายากินยาทา แยกต่างหากจากคอสเลเซอร์ และทำมีการทำทรีทเมนต์ควบคู่กับเลเซอร์ ช่วยให้รอยต่างๆดีขึ้น

               ดิฉันรู้สึกประทับกับผลการรักษาของคุณหมอค่ะ สิวที่เป็นทุกรูขุมขนดีขึ้นมากเกือบ80% หลุมสิวที่เป็นมานานมากดีขึ้น70% รูขุมขนกระชับขึ้น70%


JSLC SuperHero ท่านที่ 373

===================

คุณธนะสิทธิ์ อาชีพ รัฐวิสาหกิจ


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/873736159334432

(^ )> ... วันจันทร์ 20 เม.ย. 58 ... สัมภาษณ์พิเศษท่านที่ 1 เรื่อง เลเซอร์แบบพิเศษของเราจะสามารถรักษาหลุมสิวเรื้อรัง ให้ได้ผลดีอย่างไร มาดูคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ มาบอกเล่าความจริงว่าทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่า Fractional Laser 3 ชนิด รวม 10 ครั้งกันครับ ? คำตอบของคนไข้ท่านนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสนคนไม่ไปโดนหลอกรักษาหลุมสิว เพราะการสร้างภาพ การโฆษณาเกินจริง การแข่งกันออกสื่อ และที่สำคัญ การที่หลาย ๆ แห่งส่งหน้าม้ามาเขียนอวย Fractional Laser ทั้งที่รักษาไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงกันทั้งบ้านทั้งเมืองครับ ... ช่วงหลัง ๆมานี้ เราจะสัมภาษณ์ ประเมิน ใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา มาดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษาหลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมาหลายปี ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไปครั้งที่ 2 จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้างกันครับ

 

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วด้วย เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 58 เพื่อเตือนท่านผู้อ่านให้ระวัง พวกเลเซอร์ที่ทำในคลินิก หรือ โรงพยาบาลที่เน้นการทำการตลาด การสร้างภาพ การโฆษณา การทำโปรโมชั่น ทำเป็นลดราคาเยอะ ๆ เพื่อล่อให้คนไปซื้อ และทำ แต่พอไปทำจริง แทบไม่ได้ผล แถมยังทำให้เกิดปัญหาหลังรักษา เช่น บางคนได้รอยดำ และฝ้ามา บางคนได้ยาทาจนหน้าแดงอีกด้วยครับ .... ตอนนี้ คนไข้ท่านนี้ ได้มารักษากับเรา ได้ผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกเลยครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนะสิทธิ์ อายุ 24 ปี อาชีพ รัฐวิสาหกิจครับ

 


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนะสิทธิ์ JSLC Serial SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน แบบหลอกให้มาทำลเซอร์ที่มีแต่หน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณธนะสิทธิ์ เคยคิดไหมว่า พอมารักษาที่เราจริง ๆ จะสามารถทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้จริงตั้งแต่ครั้งแรกเลย ทั้งๆ ที่เคยทำมาเป็น 10 ครั้งได้ผลไม่ถึง 5 % ครับ ? ...

 

คำถามที่ 1.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณธนะสิทธิ์ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเวบ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีพอควรแล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลโดยภาพรวมในเวบ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...

 

คำถามที่ 1.3 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์แบบผสมผสานพิเศษ 2 ครั้ง ตอนนี้หลุมสิวเรื้อรังทั่วแก้ม ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...

 

คำถามที่ 1.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิต ... การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอ่างที่ให้ทำนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? …

 

คำถามที่ 1.5 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่าบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าพวกครีมใต้ดิน หรือพวกเลเซอร์ลวงโลกบางตัว ที่มีอยู่เกลื่อนถนน เกลื่อนห้าง เกลื่อนอินเตอร์เน็ต … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวม ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ? ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ที่หน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... คุณธนะสิทธิ์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์หลุมสิวเรื้อรัง ที่ได้ผลดีมาก ราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ?...

 

คำถามที่ 2.2 ... คุณธนะสิทธิ์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ หรือออกตัวล่วงหน้าแบบดักเอาไว้ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 2 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? ...

 

คำถามที่ 2.3 ... มีคนมาป้ายสีเราว่า รักษาสิว รักษาหน้าแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณธนะสิทธิ์ มีหลุมสิว ที่เป็นเยอะมากทั่วแก้ม และการรักษาที่ไม่ดีพอจากคลินิกอื่นมาแล้ว และเราได้แก้ไขให้ดีขึ้นมาก ในเวลา 1-2 เดือนกว่า ๆ นั้น ... คุณธนะสิทธิ์ คิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? …

 

คำถามที่ 2.4 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้ว ... คุณธนะสิทธิ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ? …

 

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุดคิดว่าขบวนการรับจ้างโฆษณาเชียร์คลินิก เป็นบล็อกเกอร์ต่าง ๆ เพื่อให้คนไข้หลงเชื่อติดกับไปใช้บริการ และขบวนการรับจ้างป้ายสีที่อื่น ๆ แบบนี้ กระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ประจานให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 

ขอขอบคุณคุณธนะสิทธิ์ อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าความจริง ประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Thanasit Muangkaew  คำตอบ 1.1 ไม่เคยคิดคับ เพราะรักษามาหลายที่แล้ว ไม่ดีขึ้น


Thanasit Muangkaew  คำตอบ 1.2 ในเรื่องความชัดเจน ให้ดูรุปเปรียบเทียบคนไข้ การใช้ยากิน ยาทา และ ทรีทเม้น ผมให้คะแนน เต็ม 100 เพราะอธิบายเข้าใจชัดเจนมาก. ข้อมูลที่ได้อ่านในเวปและเฟสบุค พอได้มาสัมผัสจริง ผมให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในภาพรวมในเวปและเฟสบุค เต็ม 100 เพราะจากการที่ได้รักษาก็เห็นความเปลี่ยนแปลง

 

Thanasit Muangkaew  คำตอบ 1.3 ตอนนี้หลุมดีขึ้น 45-55 เปอรเซนสภาพหน้าโดยรวม 60 เปอรเซนเมื่อเทียบก่อนรักษา


Thanasit Muangkaew  คำตอบ 1.4 ช่ายครับ. การให้คำแนะนำและวิธีการดูแลที่ทางหมอและเจ้าหน้าที่ให้นั้น มีผลต่อการไม่เกิดรอยดำ รอยแดงและ การสร้างเนื้อเยื่อใหม่


Thanasit Muangkaew  คำตอบ 1.5 ผมว่าการรักษาที่จรัลการแพทย์คลีนิค รักษาให้คุ้มกว่า เพราะเมื่อเทียบกับการรักษาที่คลีนิคอื่น ราคาก็ไม่ได้กันมากเท่าไร แต่ผลที่ได้ 0-5 เปอรเซน. แต่พอมารักษาที่จรัลการแพทย์นี้ เหนผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รักษา หลุมสิวเริ่มตื้นขึ้นจากเดิม

Thanasit Muangkaew  คำตอบ 2.1 ถ้าคนที่ได้อ่านคอมเม้นผม แล้วเคยรักษาหลุมสิวมาบ้างแล้ว หรือยังมองหาคลีนิคในการรักษา ผมอยากบอกว่าผม หามาหลายคลีนิค 4-5 คลีนิคได้ แต่ผลที่ได้ไม่ดีอย่างที่คิด. เลยอยากแนะนำคอร์สเลเซอรที่ผมรักษากับทางจรัลการแพทย์ มันได้ผล ราคาสมเหตุสมผล (อย่าเชื่อคำที่ผมพูดก็ได้ แต่ต้องมาลองรักษาดูครับ :)) )

Thanasit Muangkaew  คำตอบ 2.2 ไม่มีครับ ทุกวันนี้หน้าผมโดนแดด เต็มที่มาก. หน้าไม่ดำนะครับ


 

Thanasit Muangkaew  คำตอบ 2.3 การรักษาที่จรัลการแพทย ผมเชื่อว่ารักษาที่นี่แล้วได้ผลชัวส์ ถ้าเรามีวินัย เพราะจากการที่ผมได้สัมผัสเอง ก็ไม่ได้ทำให้หน้าผมแย่ลง แต่กลับค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ


 

Thanasit Muangkaew  คำตอบ 2.4 เราควรศึกษาข้อมูลในการรักษาให้ดี บางอย่างถ้าเราไม่ได้สัมผัสเอง อาจจะไม่รุ้คำตอบ เพราะ จากข้อมูล เลเซอร ที่ผมได้รักษา มาก่อนหน้าที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์นี้ ผมว่าเป็นการขายคอรสที่ไม่เห็นผล และไม่ควรไปหลงเชื่อ เพราะมันไม่ได้ดีขึ้น และอาจจะทำให้เสียตัง ฟรี


Thanasit Muangkaew  คำตอบ 2.5 ผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเปนกระทรวงสาธารณสุข สคบ แพทยสภา และอื่นๆ ควรเข้าไป ควบคุมดูแลขบวนการโฆษณาเกินจริง แล้วผลที่ได้รับไม่เป็นไปตามที่โฆษณา ควรจะแบน ระงับ ยึดใบประกอบวิชาชีพ ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าไม่ถูกหลอก ต่อไป

JSLC SuperHero ท่านที่ 371

===================

คุณทองศรี  อาชีพนักธุรกิจ มาจากปทุมธานี



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/868257743215607

( ^ )7 ... รอยดำจากการแต้มน้ำกรด ... หน้าที่จรัลการแพทย์ คือ ช่วยเหลือคนไข้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากทั่วประเทศ หรือทั่วโลก ... ปัญหาที่เจอเรื่อย ๆ คือ รอยดำต่าง ๆ ไม่ว่าจากเลเซอร์ หรือ อะไรก็ตาม วันนี้พฤหัสบดี ที่ 26 มี.ค. 58 ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ก่อนหน้านั้นเราเคยนำรูปของคนไข้ลงให้ดูในเฟสบุ๊คของคลินิกแล้ว เมื่อวันที่ 13-3-58 ที่คนไข้ท่านนี้ไปใช้น้ำกรด TCA 10% ที่ซื้อมาจาก Internet มาแต้ม เพื่อใช้รักษาฝ้า จนหน้าเป็นแผล รอยไหม้ หรือ Burn จนเป็นรอยดำมา 1 เดือน ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังแต้มน้ำกรด ที่ซื้อมาจาก Internet หลังเป็นรอยดำ ได้ไปผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา คุณหมอที่รักษาแจ้งว่าไม่ให้ทำเลเซอร์ แต่ใช้การฉีดเมโสยาลดเม็ดสีแทน แต่ไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และ ตัดสินใจมารักษา คนไข้ท่านนี้คือ คุณทองศรีอายุ 46 ปี อาชีพนักธุรกิจ มาจากปทุมธานี ครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณทองศรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละรูปหน้าจริงให้ทุกท่านได้อ่าน และระวังภัยกันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณทองศรี ช่วยเล่าประสบการณ์ที่ไปซื้อน้ำกรด TCA มาใช้ในการรักษาฝ้าเอง จากอินเตอร์เน็ต ลองอธิบายลักษณะของเวบแบบนี้ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ และเขาใช้วิธีการหลอกล่อเรายังไงให้หลงไปซื้อใช้ครับ ?


คำถามที่ 1.2 ... หลังจากมีปัญหาเกิดขึ้น ได้ติดต่อไปทางเวบไซด์ที่เราได้ซื้อ ของมา เขาได้ช่วย รับผิดชอบ หรือแก้ตัวอะไร อย่างไรบ้างครับ ? เวบขายของแบบนี้มีจำนวนมากน้อยแค่ไหน เท่าที่ได้สัมผัสมา และคุณทองศรีอยากให้ทางหน่วยงานราชการได้ช่วยดูแลให้ทั่วถึงกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 1.3 ... หลังจากเป็นรอยดำไปแล้ว ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ได้ผลยังไงบ้าง ได้ผลตามที่คลินิกนั้น ๆ ได้บอกก่อนรักษาหรือไม่ครับ ?


คำถามที่ 1.4 ... มีเหตุผลในการเลือกรักษาคลินิกเอกชนแบบนั้นอย่างไร เขาใช้กลยุทธ์การตลาด โฆษณาสร้างภาพอะไร ที่ใช้ดึงเราไปรักษาบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ?


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ?


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาป้ายสีเราใน Internet ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ก่อนรักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษในครั้งที่ 1 คุณทองศรีได้รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 3.2 ... วันนี้ ครบ 2 สัปดาห์ หลังจากเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก รอยดำจากการแต้มกรด TCA ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?


คำถามที่ 3.3 ... และสภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น สิว รอยสิวที่คาง กระเนื้อ ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 3.4 ... คุณทองศรีคิดว่าวิธีการให้คนไข้ดูแลหน้า หลังทำเลเซอร์ของเรานั้น มีความละเอียดแตกต่างจาก การดูแลหน้าหลังไปใช้กรดในเน็ต กับการรักษา ดูแลหน้าหลังการรักษาของคลินิกอื่นนั้นหรือไม่ และคิดว่ามีผลต่อการป้องกันรอยดำใหม่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?


ขอขอบคุณ คุณทองศรีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


Looknam Yossamut คำตอบที่ 1.1 คือดิฉันมีปัญหาเรื่อง ฝ้า บนใบหน้าอยู่แล้ว ก็หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับการทำให้หน้าดีขึ้น ก็ไปเจอคำว่า หลอกหน้า ผลัดเซลผิว ทำให้หน้าดีขึ้นทันทีหลังจากใช้ มันทำให้ไปเจอคำว่า TCA หลอกหน้าใส โดยไม่ต้องรอเวลา เพียงแค่ 7 วันรู้ผลเลย ก็เลยเข้าหาข้อมูลรายละเอียดเจาะลึกคำว่า TCA ว่าเป็นยังไง ก็ไปเจอรีวีวเป็นคำพูดอธิบายว่า มันดี ใช้เวลาศึกษานานอยู่พอสมควร ไปหาข้อมูลในด้านลบแทบไม่มีเลย ก็เลยตัดสินใจจะซื้อมาใช้ ก็เลยไปเซิร์ดว่ามีจำหน่ายที่ไหนบ้าง เข้าไปเจอ Web หนึ่ง ในหลายๆ Web ที่มี ก็เลยสั่งซื้อมาใช้ คำแนะนำน้อยมากในเรื่องของอันตราย เลยตัดสินใจใช้ทันทีหลังจากซื้อมา


Looknam Yossamut คำตอบที่ 1.2 หลังจากใช้แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น ประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากนั้น ก็ติดต่อกลับไปทางเว็บที่ขาย TCA ให้ ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ มีแต่คำตอบว่า เดียวมันก็หายไปเอง ถามกี่ทีก็ตอบแบบนี้ จนเราคิดว่าต้องช่วยตัวเองแล้วล่ะ ถ้ามันรุนแรงอย่างนี้ ทำไมถึงขายกันเยอะมากในอินเตอร์เน็ต สมควรที่จะระงับการขายได้แล้ว แบบนี้มันรุนแรงเกินที่จะบ่อยให้ขายได้แล้ว ควรจะมีมาตรการขึ้นเด็ดขาย “ห้ามขาย” เพราะดูจากรีวีวที่เจอคนที่จะเข้ามาใช้มันมีโอกาสง่ายมากที่จะเข้าถึง ก็อยากเตือนถึงผู้ที่ยังไม่เคยใช้ อยากได้ลองเลย อย.มัวทำอะไรอยู่ ควรจะมีมาตรการอะไรที่ดีกว่านี้ มันไม่ควรจำหน่ายตามเว็บไซต์แบบนี้ได้แล้ว


Looknam Yossamut ตอบที่ 1.3 หลังจากที่เกิดรอยดำก็ไปหาคลินิกผิวหนังแถวๆ แยกอโศก คุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลาอาจจะนานถึง 2 ปี ใจเราก็คิดว่าคงรอไม่ได้ 2 ปี แต่ก็ดูวิธีการรักษาเขาคุณหมอท่านแรกแนะนำให้เลเซอร์ หน้าจะ 5-6 ครั้ง แต่ก็ไม่รับปากว่าจะดีขึ้นไหม แต่เราไม่ตัดสินใจทำเพราะเรายังไม่มีข้อมูลเรื่องเลเซอร์ เลยกลับบ้านไปคิด กลับมาอีกครั้ง 1 อาทิตย์ ตั้งใจจะทำเลเซอร์ แต่พบคุณหมออีกคนหนึ่ง คุณหมอบอกว่าทำไม่ได้ อาจจะทำให้หน้าดำลงกว่าเดิม คุณหมอให้ทำทรีทเม้นท์ ยาทาน ฉีดยาช่วยลดรอยดำ 2 ครั้ง ผ่านไป เหมือนเดิมก็เลยหาข้อมูลจนมาเจอคลินิกจรัลการแพทย์ จากข้อมูลที่ได้หลายๆอย่างในเว็บไซต์ของจรัลการแพทย์ ก็เลยตัดสินใจเข้ามาคุยกับคุณหมอ


Looknam Yossamut ตอบที่ 1.4 คลินิกที่เลือกไปรักษาก่อนหน้านี้ คือ มันอยู่แถวๆ ที่ทำงาน เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนัง และเราคิดว่า ตัวเรามีปัญหาด้านผิวหนัง มันตรงกับการรักษาของคลินิก เราคิดว่าเขาหน้าจะช่วยเราได้ แต่มันไม่ใช่ถ้าบอกให้รอ ปี 2 ปี ให้เรานั่งรอที่บ้านก็ได้ ที่ต้องไปหาคุณหมอให้ช่วยคือต้องการให้เวลามันสั่น จาก 2 ปี เป็น 3-4 เดือนได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็จบกัน ก็เลยเลิกไปหา ก็รู้สึกว่าเขาทำไม่ได้ ก็เลยจบการรักษา


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอตอบคำถามเรื่องเลเซอร์เยอะมากจนรู้สึกว่าคุณหมอต้องไม่ธรรมดา ก็เลยตัดสินใจโทรไปที่คลินิกเมื่อได้คุยกับคุณหมอก็รู้สึกว่าใช้แล้ว คนที่จะแก้ปัญหาให้เราได้ก็เลยเข้ามานั่งคุยกับคุณหมอ คุณหมอมีรูปคนไข้ที่คุณหมอเคยรักษา ให้ดูเป็นตัวอย่างซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าสิ่งที่คุณหมอพูดทำได้ ทำให้เรามีความหวัง ก็เลยเริ่มต้นรักษาที่นี้


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 2.2 จากข้อมูลที่คุณหมอให้ เชื่อว่าคนไข้ที่เข้ามาปรึกษาคุณหมอทุกคนต้องมีความมั่นใจที่จะรักษากับคุณหมอที่นี้แน่นอน เพราะข้อมูลที่คุณหมอให้มามันเป็นข้อมูลจริงของการรักษาทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะปัญหามากขนาดไหน ภาพสุดท้ายก็ทำให้หน้าดีได้ บางคนช้าบางคนเร็วคุณหมอไม่เคยบอกว่าหาย 100% แค่ 70-80% ก็สุดยอดแล้วคะ


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอมีคอร์สให้เลือกหลากหลาย เราสามารถเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับตัวเราได้ ถ้ามีเงินน้อยก็ใช้เวลาหน่อย แต่ก็หาย ถ้าคุณมีเงินมากคุณอยากหายเร็วคุณก็บอกคุณหมอได้คุณหมอทำให้ได้ทุกกรณี นี้คือสิ่งที่ชอบมาก คุณหมอไม่ได้บังคับ สุดท้ายคนไข้ก็ต้องตัดสินใจเองจากที่ดูว่าคอร์สที่ถูกที่สุดของคุณหมอก็ทำให้หน้าดีได้ มันก็สมเหตุสมผลแล้ว


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายเรื่องคอร์ส เรื่องค่าใช้จ่ายยาหลังทำเลเซอร์โดยละเอียดก่อนการตัดสินใจเลือกรักษาอยู่แล้ว


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 3.1 มันเห็นผลเป็นที่หน้าพอใจอย่างมาก ใบหน้าเราดีขึ้นจากเดิมแค่ครั้งแรก 45% นี้พึ่งเริ่มคอร์สได้แค่นี้ก็พอใจแล้วจากรูปที่เห็นเป็นสิ่งยื่นยัน


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 3.2 รอยดำหายไป 45% จากคอร์ส 5 ครั้ง


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 3.3 คุณหมอไม่ได้เลเซอร์เพียงแค่รอยดำเท่านั้น คุณหมอดูภาพรวมทั้งหมด กระเราก็มีอยู่เต็มหน้า สิวต่อมไขมันเราก็มี รูขุมขนกว้าง คุณหมอจัดการให้หมดเลย มันหายไปหมดเลย ผิวเนียนขึ้น หน้าสว่างขึ้น


Looknam Yossamut ตอบคำถามที่ 3.4 วิธีการดูแลหลังจากทำเลเซอร์ที่จรัล ค่อนข้างจะมีหลายขั้นตอนพิถี พิถันมาก กว่าที่อื่นตั้งแต่รักษาแผลที่อักเสบกับขั้นตอนการดูแลสะเก็ด สะเก็ดหลุดก็ต้องใช้ยาอีกตัวหนึ่ง ซึ่งรายละเอียดแบบนี้มันบ่งบอกให้รู้ว่าการดูแลหลังรอยดำหลังจากทำเลเซอร์ เป็นเรื่องสำคัญมากจากวันนั้นจนวันนี้ แผลสะเก็ดหลุดไปแล้วหน้าเราก็ไม่มีรอยดำเหมือนที่ไปทำ TCA มาเลย เว็บที่ขาย TCA ไม่มีคำแนะนำหลังการรักษาเลยแม้แต่น้อยหลังจากใช้จนสะเก็ดหลุดไม่มีคำแนะนำในการดูแลผิวหลังสะเก็ดหลุดเลยแม้แต่น้อย จึงทำให้หน้าเราดำแบบนี้


JSLC SuperHero ท่านที่ 370

===================


คุณศิริลักษณ์ 



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24/3/58


Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/867216616653053

( ^ )> ... ฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ ดีขึ้นได้อย่างไร มาดูคนไข้อีก 1 ท่านที่มาจาก New York มาหาเราด้วยเรื่องฝ้าเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่เมืองไทยอยู่นาน แต่ก็ไม่ได้ผล ... รอบนี้คนไข้กลับมาจาก USA มีเวลารักษาประมาณ 3 เดือน … ครั้งนี้คนไข้เลือกมารักษากับเรา เพราะใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลของเว็บเราด้วยตนเอง จนได้มาหาเรา จนรักษาเห็นผลชัดเจนทุกเรื่อง ๆในครั้งแรก ๆ เลยครับ ...

อังคาร ที่ 24 มี.ค. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนมาแล้วหลายแห่ง ด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทาหน้าขาว แต่ไม่ดีขึ้นเลย และก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง เคยรักษาที่คลินิกอีกแห่งแถวเพชรบุรี โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ผลออกมาเช่นเดียวกัน คือ ไม่ได้ผล ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจมาปรึกษา และได้เริ่มรักษาเลยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2558 ...หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริลักษณ์ อายุ 45 ปี อาชีพค้าขาย มาจากเพชรบุรีครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริลักษณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของชีวิตทั้งช่วงที่ไม่ได้ผล แย่ลง หรือดีขึ้นมาก ๆ จากการรักษาเพียงครั้งแรกของเราให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1ชุดคำถามที่ 1.1 ... คุณศิริลักษณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชน 2 แห่ง ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง ท้ายที่สุดฝ้าดีขึ้น หรือแย่ลงแค่ไหนครับ ? 


คำถามที่ 1.2 ... เขาใช้การทำโปรโมชั่นเลเซอร์ราคาไม่แพง มาจูงใจให้เราเพื่อเขาไปรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … 


คำถามที่ 1.3 … หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? …


คำถามที่ 1.4 … ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ และการรักษาควบคู่ ค่าใช้จ่ายที่แยกออกมา ... คุณศิริลักษณ์ได้ข้อมูลเหล่านี้จากคลินิกเรา มากน้อยแค่ไหน ครบถ้วนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้น ประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? มีรอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ของเรา มากน้อยเพียงใด และมีกังวลหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราใน “อินเตอร์เน็ต” ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณศิริลักษณ์ ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว แถมได้ผลดีมากตั้งแต่การรักษาครั้งแรกไปแล้ว คุศิริลักษณ์ได้โดนทางคลินิกเราบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณศิริลักษณ์ ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณศิริลักษณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.4 ...ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศิริลักษณ์ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณศิริลักษณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถามโดยรวม



Sirilux Pensiri ก่อนหน้าที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น เคยรักษาด้วยวิธีการยิงเลเซอร์ IPL ตลอดทั้งหมด 8 คอร์ส ตอนยิงเลเซอร์แล้วหน้าขาวใสสวย มียากิน ยากิน กิน แล้วขาว รักษาอย่างนี้อยู่ 8-10 คอร์ส แต่ไม่หาย แล้วก็กลับมาเหมือนเดิม หนักยิ่งกว่าเก่า จนรู้สึกอยากเปลี่ยนหมอรักษา เลยลองค้นหาจากอินเตอร์เน็ต เจอเว็บคลินิกจรัลการแพทย์ เลยได้โทรมาคุยกับคุณหมอโดยตรง คุณหมอก็อธิบายการทำเลเซอร์ผ่านทางโทรศัพท์ ถามว่าต้องการเห็นผลระดับไหน ให้คนไข้เลือกเอง หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ดิฉันก็ได้มาพบกับคุณหมอ ดิฉันจึงมาพบกับคุณหมอโดยตรง เพื่อที่จะรักษาใบหน้าที่เป็นฝ้าขนาดหนัก ดิฉันมาเจอกับคุณหมอ คุณหมอก็แนะนำถึงวิธีการรักษาใบหน้าที่เป็นฝ้า แจ้งว่าขั้นแรกจะเป็นแผลประมาณ 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นหน้าก็จะใสขาว สวยอย่างที่ต้องการ เลเซอร์จะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลย โดยส่วนตัวที่ดิฉันทำมาพอใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยคะ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก หลังสะเก็ดหลุดก็รู้สึกฝ้าดีขึ้นมาก ฝ้าแก้มข้างซ้ายดีขึ้น 80-90 % ฝ้าแก้มด้านขวาดีขึ้น 90% ดิฉันมีฝ้าบริเวณหนวดด้วย ยิงเลเซอร์ไปครั้งแรก ดีขึ้น 70% (เฉพาะดิฉัน) หลังจาก 1 อาทิตย์ก็กลับมาทำทรีทเม้นตามที่นัดกันไว้ คอร์สเลเซอร์ของดิฉันเป็นคอร์สพิเศษ เพราะ ดิฉันสามารถอยู่ไทยได้แค่ 2เดือน จะต้องบินกลับอเมริกาแล้ว อีก 1 อาทิตย์ มาทำเลเซอร์ ตัวที่เป็นแผลอีกครั้ง


Sirilux Pensiri ส่วนเรื่องราคาทำเลเซอร์กับคุณหอ คุณหมอจะแจ้งให้เราทราบก่อนและเราพร้อมหรือไม่พร้อมที่จะทำ คุณหมอให้เราเลือกคอร์สเลเซอร์เองโดยไม่ได้บังคับ ดิฉันคิดว่าจะทำให้จบคอร์สและจะรักษาด้วยความมีวินัย (หน้าจะได้สวยไง ขอร้องโปรดอย่างดื้อกับคุณหมอ คุณหมอจะทำให้เราสวยนะคะ) คิดว่าที่นี้รักษาแล้วได้ความคุ้มค่ากว่า เพราะรักษากันมาตอนอยู่ต่างจังหวัดรักษานานมาก ก็ยังไม่หายขาด ฝ้ายังอยู่เหมือนเดิม คุณหมอจะอธิบายการรักษาฝ้า อธิบายเกี่ยวกับธรรมชาติของฝ้า ว่าฝ้าควรมีการดูแลเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้มันเกิดมาอีก แต่ดิฉันอยู่ไทยได้แค่ 2 เดือนจะต้องบินไปอเมริกา จึงไม่สามารถทำคอร์สต่อได้


Sirilux Pensiri สุดท้ายเราขอฝากข้อคิดเรื่องการเรื่องคลินิกว่าให้เลือกและเช็คดูคุณหมอที่มีวุฒิและมีคลินิกที่ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้ (ไม่ใช่หมอกระเป๋านะจ๊ะ) เราขอแนะนำคลินิกคุณหมอนี้ให้เพื่อนๆ ที่เป็นฝ้ามารักษา ถึงจะมีราคาสูงนิดหนึ่ง แต่ยาของคุณหมอมีคุณภาพไม่มีสเตอร์รอย ไม่ทำให้หน้าเป็นเส้นเลือด การันตีได้ค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 369

===================


คุณชุมพล อายุ 28 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากสงขลา 


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/866569970051051


( ^ )7 ... 23 มีค 58 ... ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ... ธรรมะย่อมชนะอธรรมครับ ...วันนี้มาโพสต์บอกเล่าความจริงของคนไข้ท่านหนึ่งที่น่าสนใจมาก เคยมาให้สัมภาษณ์เสร็จแล้ว ก็เหมือนโดนเอาซ่อน และทำให้หายไปจากสารบบนานพอสมควร .วันนี้เรามาได้สัมภาษณ์เพิ่มเติมคนไข้ของเราท่านนี้ เรื่องผลการรักษาที่เพิ่มเติมขึ้นอีก 2 ชุด คือ ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ สำหรับรอยดำที่ตัวที่เกิดจากการทำ QS NdYaG และเคยรักษาด้วย Fractional Laser หมดไปเป็นแสนบาทก็ไม่ได้ผล ... ผลการรักษาหน้าโดยรวมว่า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง กระ ว่ามารักษาที่เรา จะเกิดความเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน ในระยะ 3-4เดือนที่ผ่านมาครับ ...


ส่วนคำถามสัมภาษณ์ของเก่าเมื่อ … พุธ ที่ 26 พ.ย.57 นั้น คนไข้จะมาบอกความจริงประสบการณ์จริงที่น่าสนใจ 3 ประเด็นที่น่าติดตามมากครับ ... 1. เรื่องเลเซอร์ QS NdYaG ว่ามีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ที่หมอส่วนใหญ่ไม่บอกคนไข้ล่วงหน้า .... และ ... 2. หมอธุรกิจสร้างภาพหลอกคนไข้ไปทำ Fractional Laser ที่ทำไป 7 ครั้ง แสนกว่าบาท แต่ไม่สามารถรักษาปัญหาอะไรได้สักอย่างครับ … 3. คนไข้ท่านนี้ เคยอ่านเวบ และเฟสบุ๊คเรา แต่มาหาเราช้าไป 1 ปี เพราะพวกป้ายสีในเน็ต แต่ระหว่างนั้นก็ไปโดนหลอกรักษามา หมดเงินไปอีกเยอะพอควร มาหาเราถึงรู้ความจริงว่าคนไข้มากมายมหาศาลก็ไม่ได้ผล หรือแย่ลงจากเลเซอร์ที่โดนหน้าม้าเชียร์กันเยอะในเน็ต และคลินิกที่เน้นธุรกิจพวกนี้ครับ


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านหนึ่ง ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาเรื่อง รอยหลังทำเลเซอร์ QS NdYaG ที่ลำตัว เพื่อรักษารอยสัก จนกลายไปเป็นรอยด่างดำ ด่างขาวที่ลำตัว รักษามาจากคลินิกเอกชนมาหลายที่ และ แต่ปัญหาหลักและปัญหาต่างๆ ก็ไม่ดีขึ้นเลย และมีปัญหาที่หน้า คือ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวมีบ้าง เริ่มรักษากับเราทั้ง 2 เรื่อง มาตั้งแต่ 21 พย 57 จนตอนนี้ปัญหาหลาย ๆ อย่างดีขึ้นชัดเจน เราจึงได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เป็นครั้งที่ 2 ครับ ... เราได้นำเนื้อหาของการสัมภาษณ์รอบแรกมาภาม และตอบใหม่ เพราะเห็นว่าคนไข้ท่านนี้มีประสบการณ์ที่จะมาเขียนให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ ด้วย จึงได้ขอให้คนไข้ท่านนี้มาช่วยกันบอกเล่าประสบการณ์จริงกันครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณชุมพล อายุ 28 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากสงขลา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนเล่าประสบการณ์การรักษา และผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์โดยแพทย์ที่ไม่มีจรรยาบรรณให้ทุกท่านได้อ่านกัน เพื่อช่วยให้คนนับหมื่น นับแสนคนจะได้ไม่ต้องโดนหลอกรักษาจนหน้าพัง หรือไม่ดีขึ้นอีกต่อไป และมีกำลังใจ มีหวังที่จะสู้ต่อไปครับ



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณชุมพลลองเล่าประสบการณ์การติดตามเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ว่าตามอ่านมานานแค่ไหน และไปอ่านขบวนการป้ายสีมาแล้วเป็นอย่างไร ทำให้เขวไปโดนหลอกรักษามากี่ที่ หมดค่ารักษาเพิ่มเติมไปอีกเท่าไหร่ครับ ?


คำถามที่ 1.2 ... พอมาหาเราจริง ๆ แล้ว ได้พูดคุย เลือกการรักษาด้วยตนเองได้ และอื่น ๆ ตรงกับที่ขบวนการป้ายเขียนไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ขบวนการหน้าม้าในอินเตอร์เน็ต ทำอย่างไรถึงล่อคุณชุมพลไปทำ Fractional Laser ครั้งละเกือบ 20,000 บาท ไปตั้ง 6-7 ครั้ง แต่กลับไม่ได้ผลครับ ลองเอามาเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังพวกหน้าม้า Blogger พวกนี้ดูครับ ?


คำถามที่ 1.4 ... พอมาเราแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมาที่ทำ QS NdYaG แล้วหน้าแย่ลง เป็นด่างดำด่างขาว และคนที่ทำ Fractional Laser ที่ดัง ๆ แพง ๆ หน้าม้าเต็มอินเตอร์เน็ต แต่ไม่มีใครได้ผลจริงเท่าไหร่ แล้วมาหาคลินิกเรามากมายหลายคน แล้วคุณชุมพลได้เริ่มเข้าใจไหมครับ ว่าทำไมถึงมีขบวนการป้ายสีเพื่อสกัดกันมิให้คนไข้ต่าง ๆ มารับรู้ความจริงจากคลินิกเราครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณชุมพลลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้า ว่ารักษามาประมาณกี่แห่ง เคยรักษารูปแบบไหนบ้าง ที่ได้เคยทำเลเซอร์ของคลินิกเอกชนมากี่คอร์ส แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? 



คำถามที่ 2.2... ก่อนหน้านี้ เคยทำเลเซอร์ตัวไหน แล้วปัญหาแย่ลงจนเป็นด่างดำ ด่างขาวหรือไม่ อย่างไรครับ ? …



คำถามที่ 2.3 ... เคยทำ Fractional Laser ที่ดัง ๆ ครั้งละประมาณ 20000 บาท โดยทำไป 6-7 ครั้ง ตอนนั้นรอยดำ รอยด่างขาวดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? …



คำถามที่ 2.4 ... คุณชุมพลคิดว่าคลินิกต่าง ๆ ควรให้คำแนะนำเรื่องรอยหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เพื่อให้คนไข้ได้รับรู้ และเข้าใจมากขึ้นก่อนทำ และจะได้ตัดสินใจถูกต้อง และมีตัวอย่างบทสัมภาณ์ และรูปคนไข้จริง ๆ มาใหดูเยอะ ๆ เช่นหลายร้อยคน เปรียบเทียบ ก่อน-หลังรักษา เหมือนคลินิกเราหรือไม่ครับ ?


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ และความรู้เรื่องปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และวิธีการรักษารอย และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และลำตัวในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา ทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษา หรือคอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับให้คนไข้ทุกคนลง คอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชุมพล ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... คุณชุมพลช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ได้ผลดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?

ชุดคำถามที่ 4 (คำถามชุดใหม่) – คำถามที่ 4.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราแล้ว ตอนนี้รักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษมาทั้งหมด 3 ครั้ง ทั้งหน้าและตัว คุณชุมพลลองบอกผลการรักษาจริง ๆที่ตัว และหน้าว่า รอยดำที่ตัวดีขึ้นมาประมาณกี่ % และปัญหาสิว รอยสิวเก่า รูขุมขน หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 4.2 ... มีคนทักว่า ปัญหาที่มารักษาดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ และเริ่มมีคนทักตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ...


คำถามที่ 4.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชุมพล ได้รักษากับเราจริง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นมากกว่าที่เคยรักษาที่อื่น ๆ คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่คนไข้จริง มารักษาที่นี่จริง ๆ แล้วมีวินัย จะรักษาไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ บ้าง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 4.4 ... สุดท้ายนี้คุณชุมพล อยากจะฝากเตือนคนไข้ใหม่ ๆ ที่ได้เผอิญอ่านเจอขบวนการป้ายสีเราในเน็ตว่า การอ่านบทความชี้นำแบบมั่ว ๆ ไร้พยานหลักฐานจริงๆ แบบนั้น ทำให้เสียโอกาสที่จะมาเจอการรักษาที่ได้ผลจริง ได้รับรู้ข้อมูลการหลอกรักษาของที่อื่น ๆ จากเรา หรือเพิ่มโอกาสที่จะไปเจอการรักษาลวงโลกซึ่งมีมากมายในประเทศไทยครับ ?


ขอขอบคุณ คุณชุมพลมากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


Ton M Manet ตอบคำถาม 1.1 ได้อ่านพบคลีนิคคุณหมอจรัลทางเวปนานมากแล้วตอนที่หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ ที่จริงตอนนั้น คิดว่าจะมาปรึกษากับทางคลีนิค แต่บังเอิญผมไปอ่านเจอกระทู้ที่โจมตีและต่อว่าทางคลีนิค ในประเด็น ที่เขาอ้างว่าจรัลการแพทย์ทำให้หน้าเขาพัง อีกทั้งยังบังคับและข่มขู่ให้ลงคอร์สในราคาแพงผมจึงเขวไปรักษากับคุณหมอคนอื่นที่มีการจัดอันดับว่าเชี่ยวชาญเรื่องเลเซอร์อีกทั้งเครื่องมือทันสมัย นอกจากนั้นก็ยังได้ไปรักษากับคลีนิคดัง อีกสองที่ เสียค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสน


ตอบคำถาม1.2 หลังจากได้มาพบคุณหมอทำให้เริ่มเชื่อว่า อาจจะมีกลุ่มคน หรือหน้าม้ามาใส่ร้ายและโจมตีจรัลการแพท์อยู่จริง เพราะนอกจากคุณหมอจะมีภาพผลการรักษาที่ได้ผลและเป็นบุคคลที่เป็นคนไข้ของทางคลีนิคจริงให้ดู และยืนยันตัวตนได้( ไม่ได้เอารูปของใครก็ไม่รู้มาให้ดู) ยังได้บังเอิญเจอคนไข้ที่ที่มารักษาฝ้าดำบหน้าผากและแก้ม ซึ่งรักษาไปเพียงสองครั้ง แต่ใบหน้านอกจากจะไม่เหลือฝ้าให้เห็นแล้ว ผิวหน้ายังดูกระจ่างใสอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังได้เห็นคนไข้คนอื่นที่มารักษาผิวหน้าทั้งรอยหลุม และดูแลผิว แต่ละคนก็ดูผิวเนียนใสทุกคน แม้แต่คุณป้าวัย50กว่าแต่ผิวหน้าดูเหมือนเด็ก20กว่า ทำให้รู้สึกมั่นใจในฝีมือของคุณหมอมากขึ้นว่ารักษาได้ผลและไม่ทำให้หน้าพัง อย่างที่โดนโจมตี


ตอบคำถาม1.3 ด้วยความรู้เท่าทันว่าในสังคมคลีนิครักษาดูแลผิวด้วยเลเซอร์ จะมีการใช้หน้าม้าเชียร์คลีนิคของตัวเองตามblogและกระทู้ต่างๆเช่นการจัดอันดับสุดยอดหมอเลเซอร์ ทำให้คนอยากไปรักษาหรืออื่นๆ ไม่มีใครรู้ได้หรอกครับว่าหมอคนไหนจะเก่งกว่าคนไหนหากไม่เคยมีประสบการณ์รักษาด้วยตนเอง คนไข้ต่างหากที่จะเป็นผู้บอกได้ เพราะจากประสบการณ์ของตัวเองจึงบอกได้เลยว่าหมอที่เขาว่าดัง ชื่อเสียงดีก็ไม่ได้แปลว่าการรักษาจะเป็นไปตามเป้าเสียทั้งเวลาและเสียเงิน เพราะฉะนั้นก่อนจะเชื่ออะไรกต้องพิจารณาด้วยตัวเองด้วยนะครับ


ตอบคำถาม1.4 หากคนไข้รู้ว่า fractional laser ใช้แล้วไม่ได้ผลหวังผลไม่ได้ และ Qs NdYaG laser ก็มีผลข้างเคียงที่รุนแรงกว่าปัญหาเดิม ยิ่งถ้าถูกใช้โดยหมอที่ไม่มีประสบการณ์ คนไข้ก็คงไม่อยากไปรักษาเขาก็คงสูญเสียรายได้ไปอย่างมาก


Ton M Manet ตอบคำถาม2.1 ก่อนหน้าจะมาที่จรัลคลีนิคได้ไปรักษากับคลีนิคเอกชนหลายแห่ง ด้วยเลเซอร์หลายชนิด ส่วนใหญ่ไม่ได้ผลดี หรือได้ผลปานกลางแต่เกิดผลข้างเคียงที่แย่กว่าเดิม

ตอบคำถาม 2.2 เคยรักษาด้วย QS Ndyag laser ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดรอยด่างขาว


ตอบคำถาม 2.3 fractional laser ไม่ช่วยให้รอยดำหรือด่างขาวดีขึ้นเลย


ตอบคำถาม 2.4 สมควรอย่างมาก ที่คนไข้ควรจะได้เห็นผลการรักษาคนไข้รายอิ่นที่เคยมารักษาของสถาบันนั้นนั้น เพื่อเป็นข้อมูลประกอปการตัดสินใจ ว่าสถาบันนั้นนั้น มีความสามารถมากน้อยแค่ไหน คนไข้จะได้ไม่เสียเวลา โดยเฉพาะภาพก่อนหลังรักษา ของคนไข้ จะมีประโยชน์มากมาก อย่างที่จรัลการแพทย์ทำอยู่


Ton M Manet ตอบคำถาม3.1 ในวันแรกที่ได้คุยกับคุณหมอ คุณหมอได้อธิบายการรักษาได้ชัดเจนครับ


ตอบคำถาม 3.2 ทางคลีนิคเพียงแต่แสดงแนวทางการรักษา คนไข้เป็นผู้ตัดสินใจเองครับ


ตอบคำถาม 3.3 เป็นไปไม่ได้หรอกครับที่ทางคลีนิคจะบังคับคนไข้ให้ลงคอร์แพงแพงเกินตัว คนไข้ไม่ใช่วัวไม่ใช่ควายนะครับ ที่จะบังคับได้ เขาก็ต้องเลือกคอร์สตามความเหมาะสมกับตัวเอง ถ้าเขาเลือกคอร์สที่มีค่าใช้จ่ายเกินกำลังแล้วเกิดความเดือดร้อนก็ต้องโทษตัวเองนะครับ


Ton M Manet  ตอบคำถาม 4.1 หลังจากทีได้รักษาที่จรัลคลินิคแล้วตอนนี้สภาพผิวและปัญหาต่างต่างดีขึ้นประมาณ70เปอร์เซนต์ครับ รูขุมขนดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา ผิวหน้าดุใสไม่หมองคล้ำเหมือนก่อนรักษา ปัญหาสิวไม่มีแล้ว หลุมสิวเล็กเล็กหายไปเยอะ รอยดำต่างต่างจางลง ผิวหน้าเนียนขึ้นภาพโดยรวมดีขึ้นมากในทุกปัญหาพร้อมกัน


ตอบคำถาม 4.2 คนรอบข้างเริ่มทักตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา ว่าผิวหน้าดูดีขึ้นใสขึ้น เนียนขึ้น ส่วนใหญ่จะแปลกใจว่าที่เขาไปทำเลเซอร์กันมาหลายครั้งยังไม่เห็นผลอะไร เขาจะอยากรู้ว่าใช้เลเซอร์ตัวไหนทำ และทำที่ไหน


ตอบคำถาม 4.3 คิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่คนไข้ที่มารักษากับจรัล,คลินิคจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงยิ่งเป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวคิดว่าอย่างน้อยที่สุดปัญหาผิวต่างต่างควรจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่รักษาในครั้งแรกแรก เพราะจากที่รักษาที่อื่นอื่นมา ให้ผลที่ไม่ชัดเจนหรือแทบจะไม่เห็นผล แต่ทั้งนีก็ขึ้นอยุ่กับวินัยของคนไข้ด้วยว่า เมื่อสภาพผิวดีขึ้นแล้ว ก็ต้องมีการระวังดุแลไม่ให้เกิดปัญหาใหม่ขึ้นมาอีก

JSLC SuperHero ท่านที่ 368

===================

คุณแพรวรรณ อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากเขตวังทองหลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/865970740110974

( ^ )7 ... 22 มี.ค. 58 ... มาดู 6 ประเด็น ที่ตอบโจทย์ เรื่องฝ้าได้ครบถ้วนกับคนไข้เก่าที่เคยเป็นฝ้าเข้มเรื้อรัง ที่ผ่านการรักษามาเยอะพอควรทั้ง รพ. เอกชน และคลินิกชื่อดัง แต่ก็ไม่ได้ผล จนมารักษาที่เรา แม้อาจจะช้าในช่วงแรก แต่ก็มิได้ทำให้คนไข้ท่านนี้ย่อท้อ จนมาดีขึ้นมาก ๆ ในท้ายที่สุดตอนจบคอร์สพอดี จนมาวันนี้ฝ้าหายไป 90 กว่า % แถมแม้ตอนนี้อยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ที่เราทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ทุก 3 เดือนกว่า ๆ แล้ว เรายังดูแลไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะอีกเหมือนเดิมมา 2 ปีกว่าแล้วครับ ... แถมที่สำคัญปัญหาอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ริ้วรอยใต้ตา ร่องแก้มดีขึ้น หน้าตึง ยกกระชับขึ้นไปพร้อม ๆ กันได้ โดยมิได้ฉีดอะไรเลย มิได้ร้อยไหม มิได้ทำเลเซอร์ยกกระชับที่ราคาครั้งละ 5 หมื่นถึงแสนห้าหมื่นบาทได้ด้วยครับ ... มาดูความจริงของการรักษา ฝ้า กระ ที่เรา พอเคยดีข้นมาเยอะพอควร จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ ??? … เราสามารถป้องกันฝ้าไม่ให้เป็นกลับมาได้หรือไม่ ??? … อีก 1 คนที่ผ่านประสบการณ์ ทำเลเซอร์ IPL ธรรมดา รักษาฝ้าจากคลินิกผิวหน้า เสริมความงาม ทั่วไป แต่ไม่ค่อยดีขึ้น ฝ้าก็ดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง จนมาหาเราตอนนี้ฝ้าดีขึ้น และยังไม่กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมครับ
คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษในแบบ Signature ของเราทั้งช่วงรักษาแบบเข้ข้นช่วงแรก กับเฝ้าระวัง แบบสบาย ๆ ในช่วง 2 ปีหลังครับ ... ก่อนหน้านี้เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้ว หลังจบคอร์สรักษาใหม่ ๆ ... มาตอนนี้มาดูว่าระยะยาว เราสามารถป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมอีก และยังปลอดภัยต่อหน้าคนไข้ได้ด้วยหรือไม่ คนไข้ท่านนี้คือ คุณแพรวรรณ อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากลาดพร้าว กทม.ครับ


ในฐานะคนไข้เก่า ฝ้า กระ ที่ทำเลเซอร์แบบมีแผลมา ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นอยู่ 6 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ...


ประเด็นที่ 1 - หลังจากรักษากับเรามาจนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้คนไข้อยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ซึ่งตอนนี้เราได้นัดกันห่าง ๆ 3 เดือน/เลเซอร์ 1 ครั้ง ทุกอย่างบนหน้า จะแย่ลงไหม หรือสามารถดีขึ้นได้อีก ?? ... ฝ้ายังคุมได้ดีอยู่หรือเปล่า และทำได้จริงหรือไม่ ? ... เราสามารถลดทุกอย่างให้เบาลง ห่างออกไป โดยฝ้ายังดีได้อยู่หรือไม่ ?


ประเด็นที่ 2 – การทำเลเซอร์แล้วห้ามออกแดด หรือ ห้ามโดนแดดโดยสิ้นเชิง จริงหรือไม่ ? ... เห็นหมอส่วนใหญ่ยกมาเป็นข้อแก้ตัว เวลารักษาฝ้าไม่ได้ผล ก็โทษคนไข้ว่าออกแดด ... มาดูความจริงจากคนไข้เราอีก 1 เสียงกันดีกว่าครับ


ประเด็นที่ 3 - จริงหรือไม่ ที่การรักษาฝ้าด้วยวิธีการพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา ถ้าทำไม่ดีพอหรือใช้ยาทาฝ้านานๆ ท้ายที่สุดคนไข้มากมาย ที่จบด้วยการที่หน้าเป็นเส้นเลือด ฝ้าแบบโยโย่ไปมา


ประเด็นที่ 4 – มีคนไปป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ต้องลงคอร์สรักษาต่อเนื่อง ในฐานะคนไข้เก่ารักษากันมาตั้งแต่ ธันวาคม 2555 ช่วงที่ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง เราได้บังคับ หรือได้คุยกันด้วยเหตุผล แล้วถึงตัดสินใจรักษาต่อครับ ? … ถึงตอนนี้ คิดว่าตัดสินใจถูกหรือผิด ที่ดูแลต่อเนื่อง ด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล และทำไมถึงตอบอย่างนั้นครับ ?


ประเด็นที่ 5 – หลังเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น ยังมีรอยแดง บ้างเล็กน้อย รอยแดงจะกลายเป็นรอยดำจริงหรือไม่ ในกรณีที่รักษาแบบเองแล้วเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จริงหรือไม่ ?


ประเด็นที่ 6 - หลังรักษากันมานานต่อเนื่อง คิดว่ายาทา ยาทานของเรามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?


มาดูกันครับ ..คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณแพรวรรณ อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากเขตวังทองหลาง จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณแพรวรรณ JSLC Hall of Fame SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาหน้าที่เราในระยะยาวจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ และสามารถป้องกันการกลับมาของฝ้าได้อย่างดี และปลอดภัย ให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... หลังจากรักษาฝ้าที่เรามา ประมาณเกือบ 3 ปี ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ประมาณกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ... ผิวหน้าเนียนละเอียด รูขุมขนดีขึ้น ? …


คำถามที่ 1.2 ... เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาฝ้ามาประมาณกี่แห่ง ลองเปรียบเทียบให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ และเห็นภาพของผลการรักษาระหว่างการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษที่เรา กับที่อื่น ๆ ว่าแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... หลังเลเซอร์ที่เรา ที่ทำให้ตลอด 2-3 ปีนี้ ในช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำ หรือฝ้าที่เหลืออยู่บ้าง แต่พอทำเลเซอร์ต่อไปเรื่อย ๆ แล้วเรามีวินัยในการักษาหลังเลเซอร์ตามที่คลินิกแนะนำแล้ว รอยแดง หรือรอยคล้ำ และฝ้าที่เหลืออยู่ จะดีขึ้นเรื่อย ๆ จนหายไปเกือบหมด ในช่วงคอร์สรักษาคอร์สแรกตอนจบคอร์สพอดี หรือกลายเป็นรอยดำตามที่ขบวนการรับจ้างมาป้ายสีเราว่ารักษาแล้วเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... รักษาที่เราตอนนี้ แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ที่ทำเลเซอร์แบบเบาๆ ห่าง ๆ และลดการรักษาในทุกด้านแล้ว ถ้าเรามีวินัยในการดูแลปัญหา เราสามารถป้องกันฝ้า รูขุมขน ริ้วรอย มิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ จริงหรือไม่ คุณแพรววรรณลองอธิบายจากประสบการณ์จริงว่า มันสามารถทำได้ ? และเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องสำอางราคาแพง ๆ แล้ว ผลิตภัณฑ์แบบนั้น รักษา หรือป้องกันฝ้าได้หรือไม่ ในความเป็นจริงที่ผ่านมาตลอดชีวิตครับ ?

ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 คุณแพรวรรณทำเลเซอร์ที่เราก็หลายรูปแบบแล้ว ทั้งเป็นแผล และ ไม่เป็นแผล การทำเลเซอร์แล้วห้ามออกแดด หรือ ห้ามโดนแดด จริงหรือไม่ครับ เพราะเหมือนหลาย ๆ คลินิก หลาย ๆ โรงพยาบาล พยายามเอาเรื่องนี้ มาเป็นข้อแก้ตัวเวลาทำเลเซอร์ไม่ได้ผล หรือแย่ลง ? …


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกป้ายสีเรา เรื่องความปลอดภัย ในฐานะที่รักษากันมานานค่อนข้างต่อเนื่อง คิดว่ายาทา ยาทานของเรามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังจากรักษากับเรามาจนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้คนไข้อยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ซึ่งตอนนี้เราได้นัดกันห่าง ๆ 2-3 เดือน/เลเซอร์ 1 ครั้ง ทุกอย่างบนหน้า แย่ลงไหม ?? ... สิวยังคุมได้ดีอยู่หรือเปล่า และทำได้จริงหรือไม่ ? …


คำถามที่ 2.4 ... สิ่งที่เราแตกต่างจากเลเซอร์หลุมสิวของที่อื่น คือ ความคงที่ของผลการรักษา ... ปัจจุบันนี้หลุมได้กลับไปแย่เท่าเดิม หรือคงที่ หรือค่อย ๆ ดีขึ้นได้อีกหรือไม่ครับ?…


คำถามที่ 2.5 ... มีคนไปป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ต้องลงคอร์สรักษาต่อเนื่อง ในฐานะคนไข้เก่ารักษากันมาตั้งแต่ เมษายน 2556 ช่วงที่ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง เราได้บังคับ หรือได้คุยกันด้วยเหตุผล แล้วถึงตัดสินใจรักษาต่อครับ ? … ถึงตอนนี้ คิดว่าตัดสินใจถูกหรือผิด ที่ดูแลต่อเนื่อง ด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลครับ ? ตอนที่เคยรักษาที่อื่น เวลาสิวดีขึ้น เขาได้แนะนำแนวทางของการป้องกัน-ดูแล เพื่อมิให้สิวกลับมาเป็นมากหรือไม่ครับ ? สรุปว่าที่รักษาที่อื่นมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ?


ขอขอบคุณ คุณแพรววรรณมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การรักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา หรือรักษากันทั้งประเทศครับ


Praewan Awf ตอบประเด็นที่ 1 ตอนนี้หน้าดีขึ้นเยอะมาก ช่วงนี้3-4 เดือนทำเลเซอร์ 1 ครั้ง หน้าก็ไม่กลับมาเป็นฝ้าหนักอีก รู้สึกพอใจกับการรักษา ก็จะรักษาแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ.


ตอบประเด็นที่2 ทำเลเซอรแล้วก็ใช้ชีวิตปกตินะคะ ไม่ได้กลัวแดดอะไร ออกแดดได้ปกติค่ะ คุณหมอไม่ได้ห้ามอะไร.


ตอบประเด็นที่3 ไม่จิงค่ะ ใช่ทั้งยากินและทา หน้าก็ไม่เป็นอะไรนะคะ ปกติมีเส้นเลือดบนหน้าอยุ่แล้วไม่ได้รักษา แต่ทำเลเซอร์ที่นี่แล้วเส้นเลือดหายไปเองค่ะ.


ตอบประเด็นที่4 ก็ไม่ไดมีใครบังคับอะไรนะคะพอใกล้จบคอร์สพนักงานก็ถามปกติว่าจะลงต่อมั้ยค่ะ ส่วนตัวปกตินะคะเพราะยังไงก็รักษาที่นี่อยู่แล้ว ไม่อยากหน้าเสี่ยงกับที่อื่น


ตอบประเด้นที่ 5 หลังเลเซอร์ก้มีรอยแดงบาง แต่พอทำทรีนเม้นก่อหายปกติค่ะ.


ตอบประเด่นที่6 ก็ไม่ได้มีผลอะไร รักษามา2 ปีกว่า ไม่มีผลอะไรค่ะ


Praewan Awf ตอบคำถาม1.1 ตอนนี้หน้าดีขึ้น 90% สภาพหน้าโดย หน้าเนียนรูขุมขนไม่มีนัคะ.


ตอบคำถาม 1.2 รักษามาหลายที่ค่ะ แต่ไม่ดีขึ้นมาเลย พอหยุดเป้นหนักกว่าเดิมอีก พอมารักษาที่นี่แล้วไม่คิดจะไปรักษาที่อื่นเลยค่ะ


ตอบคำถาม1.3 หลังยากจบคอร์สแรก ก้อรักษาต่อเนื่องมากเรื่อยๆรอยดำรอยแดงก้อหน้าไป ประทับใจค่ะ


ตอบคำถาม1.4 ตอนนี้ลงคอร์สเฝ้าระวัง 3-4 เดือนทำเลดซอร์1 ครั้ง หน้าก้อไม่กลับมาเป้นฝ้าอีก หน้าไม่บาง ไม่แดงเวลาออกแดด พอใจกับการรักษาแบบนี้ค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 367

===================

คุณธีระพิสิฐ อายุ  มาจากเขตดินแดง จังหวัดกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/862656997109015


( ^ ) 7 ... พุธ 18 มี.ค. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์กันอีกหนึ่งครั้ง สำหรับผลการรักษาคนไข้ซีรีย์หลุมสิวเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เราเคยสัมภาษณ์รอบที่แล้ว เรื่องเตือนภัยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล เมื่อวันที่ 25 กพ. 58 แต่วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์กันว่า ทำ 1 ครั้งแล้ว และผลการรักษาของเลเซอร์แบบพิเศษของเรา 1 ครั้ง เมื่อเทียบกับ Fractional Laser ทั้งคอร์สที่แม้ทำกับหมอผิวหนังระดับ รพ. รัฐบาล จะเป็นอย่างไรบ้างครับ ... ???


ตอนนี้8คนไข้ท่านนี้ รักษากับเราเลเซอร์แบบพิเศษไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ผลดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ไปครั้งแรก หน้าดีขึ้นมากพอควร จากที่มารักษาที่เราแล้ว เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกๆ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธีระพิสิฐ อายุ 22 ปี มาจากเขตดินแดง จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ มาดูกันครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณธีระพิสิฐ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


คำถามที่ 1 ... หลังรักษากับเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษ ที่ทำแบบมีแผล ในครั้งที่ 1 หลุมสิวขนาดใหญ่ทั้งหน้า โดยเฉลี่ยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? สิวลดลงประมาณกี่ % หลุมขนาดเล็ก ๆ และรูขุมขนกระชับขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณแค่ไหนแล้วครับ ?


คำถามที่ 2 … หลังทำเลเซอร์แบบเป็นแผล แล้วทางคลินิกเราได้ห้ามออกนอกสถานที่หรือไม่ แล้วทำเลเซอร์แบบของเราแล้วกลายเป็นรอยดำ เหมือนที่ขบวนการป้ายสีพยายามใส่ร้ายเราหรือไม่ครับ ? การดูแลหลังเลเซอร์ที่เคยได้รับจาก รพ. รัฐบาล กับแบบของเราต่างกันหรือไม่ คิดว่าแบบไหนน่าจะรักษารอยแดงหลังเลเซอร์ ป้องกันรอยดำได้ดีกว่า และช่วยเรื่องการกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อหลุมสิวได้ดีกว่า เพราะอะไรครับ ?


คำถามที่ 3 … ผลการรักษาในครั้งแรกของคุณธีระพิสิฐ ตรงกับสิ่งที่เขียนในบทสัมภาษณ์ของคนไข้ท่านอื่น ๆ หรือที่เราเขียนในเวบ หรือเฟสบุ๊คของเรา หรือสิ่งที่คลินิกเราอธิบายวิธีการต่าง ๆ และแนวโน้มสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการรักษาของเราก่อนรักษา หรือไม่ อย่างไรครับ ? ถ้าเทียบความคุ้มค่าของเลเซอร์แบบของเรา 1 ครั้ง กับแบบธรรมดาทั้งคอร์สแล้ว แบบไหนคุ้มค่าที่จะทำมากกว่า เพราะอะไรครับ ? อยากจะแนะนำคนไข้ท่านอื่น ๆ อย่างไรเกี่ยวกับคลินิกเรา จากประสบการณ์จริงของการรักษาที่ไม่เหมือนที่อื่น ๆ บ้างครับ ?

ขอขอบคุณ คุณธีระพิสิฐมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ


Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามที่ 1- ผลการรักษาในครั้งแรกก็มีส่วนคล้ายๆกับคนไข้เก่าๆของคุณหมอที่ได้อธิบายหรือโพสในfacebook ไว้แล้ว ที่นี่มีรูปคนไข้ที่ผ่านการรักษาจริงๆและมีการเก็บข้อมูลในการรักษาแต่ละครั้ง คุณหมอใส่ใจกับคนไข้ทุกคนจริงๆ ต่างจากบางที่ ที่มีแต่คำพูดว่าจะหายเท่านั้นเท่านี้แต่กลับไม่มีหลักฐานหรือคนไข้มารองรับคำพูด ดังนั้นอยากจะแนะนำคนที่ยังมีปัญหาเรื่องหลุมสิวให้มาปรึกษาคุณหมอ คุณหมอสามารถช่วยเหลือปัญหาส่วนนี้ได้ ที่นี้มีหลักฐานจากคนไข้ที่ผ่านการรักษาจากคลินิคต่างๆแล้วไม่ได้ผลเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวไม่อยากเห็นคนอื่นๆต้องมาเสียเงินเป็นหมื่นเป็นแสนแล้วไม่ได้ผล ทั้งหมดนี่เป็นประสบการณ์ตรงที่ตัวเองได้ไปปรึกษาที่จรัลการแพทย์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กลับผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อยครับ

Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามที่2- หลังจากทำเลเซอร์กับคุณหมอ คุณหมอได้อธิบายละเอียดแล้วเกี่ยวกับเรื่องการดูแลหลังจากทำเลเซอร์ ทางคลินิคไม่ได้สั่งให้ห้ามออกหรือสัมผัสกับแสงแดด เพราะมันเป็นปัจจัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้บางทีเราต้องออกไปทำธุระข้างนอกก็ทากันแดดและหลีกเลี่ยงแสงแดงจัด ส่วนเรื่องรอยดำหลังจากสะเก็ดหลุดก็ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้วยังไม่เห็นว่าตรงส่วนไหนของใบหน้าจะเป็นรอยดำ เพราะเราปฏิบัติตามที่หมอสั่งสม่ำเสมอ ส่วนตัวคิดว่าการรักษาที่นี่ให้ผลดีกว่าตามคลินิคหรือโรงพยาบาลทั่วไปเพราะมีการรักษาแบบผสมผสานเลเซอร์ ทำให้หลุมเกิดสะเก็ดและสร้างเนื้อเยื่อได้ดีกว่าเลเซอร์ทั่วไป


Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามที่ 3- ผลการรักษาในครั้งแรกก็มีส่วนคล้ายๆกับคนไข้เก่าๆของคุณหมอที่ได้อธิบายหรือโพสในfacebook ไว้แล้ว ที่นี่มีรูปคนไข้ที่ผ่านการรักษาจริงๆและมีการเก็บข้อมูลในการรักษาแต่ละครั้ง คุณหมอใส่ใจกับคนไข้ทุกคนจริงๆ ต่างจากบางที่ ที่มีแต่คำพูดว่าจะหายเท่านั้นเท่านี้แต่กลับไม่มีหลักฐานหรือคนไข้มารองรับคำพูด ดังนั้นอยากจะแนะนำคนที่ยังมีปัญหาเรื่องหลุมสิวให้มาปรึกษาคุณหมอ คุณหมอสามารถช่วยเหลือปัญหาส่วนนี้ได้ ที่นี้มีหลักฐานจากคนไข้ที่ผ่านการรักษาจากคลินิคต่างๆแล้วไม่ได้ผลเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวไม่อยากเห็นคนอื่นๆต้องมาเสียเงินเป็นหมื่นเป็นแสนแล้วไม่ได้ผล ทั้งหมดนี่เป็นประสบการณ์ตรงที่ตัวเองได้ไปปรึกษาที่จรัลการแพทย์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กลับผู้ที่สนใจไม่มากก็น้อยครับ



JSLC SuperHero ท่านที่ 366

===================

คุณชวลิต อายุ 32 ปี  จากห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/862656997109015

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ 15 มีนาคม 58 ... มาดูซีรีย์คนไข้หลุมสิว ท่านที่ 4 ในรอบ 2-3 สัปดาห์ช่วงนี้ ที่เราเคยสัญญาว่าจะสัมภาษณ์ต่อเนื่องในเฟสบุ๊คเราครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง มาดูคนไข้ใหม่ที่เพิ่งมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2558 ทำเลเซอร์แบบพิเศษกับเราไป 2 ครั้ง หลุมสิวดีขึ้น 50-60 % แล้วจะมาให้สัมภาษณ์กรณีที่เคยไปรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล จากคลินิกเอกชนมาหลาย ๆ แห่ง คนไข้ท่านนี้ได้อ่านเจอคลินิกจรัลการแพทย์ใน Internet จึงได้มาขอนัดเข้ามารักษา และได้เข้ามาตรวจ ประเมิน เลือกคอร์สรักษากับเพื่อนอีก 1 ท่านพร้อม ๆ กันในวันเดียวกันครับ ...


คนไข้ท่านนี้เคยมีประสบการณ์ในการรักษาสิว หลุมสิวจากคลินิกเอกชนมาหลายแห่งแต่ไม่ดีขึ้น จนเป็นหลุมสิวเรื้อรังทั่วใบหน้า เคยทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวชื่อดังมาแล้ว 3 ครั้งไม่ได้ผล ... เคยทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลรักษาเส้นเลือดชื่อดังตัวหนึ่งไม่ได้ผล ... เคยรักษาสิว เคยทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ... สิวดีขึ้น แต่ได้หลุมสิวกลับมาแทน ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณชวลิต อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจคุณชวลิต ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริง ๆ ของการรักษา ให้เราได้รับรู้และระวังไว้ และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกการรักษา ดูแลผิวหน้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ ด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ... คุณชวลิตลองเล่าประสบการณ์การเป็นสิว จนกลายเป็นหลุม และ เคยรักษาสิวด้วยวิธีการอะไรจากคลินิกต่าง ๆ และ เคยมีการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง และได้เคยแกะสิว บีบสิวด้วยต้นเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณชวลิตเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของอายุ ? ... และลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การแกะสิว บีบสิว ด้วยตัวเอง หรือกดสิว ฉีดสิวทำโดยเจ้าหน้าที่ค หรือแพทย์ในคลินิกที่ไม่ชำนาญพอ ว่าสามารถทำให้เป็นแผลเป็นหลุมสิวเรื้อรังได้หรือไม่ และระยะยาวเกิดผลเสียอย่างไร ... หลุมสิวที่เกิดขึ้น จะสามารถหายได้เองทุกจุดโดยไม่รักษาให้ถูกต้อง หรือกลายเป็นปัญหาเรื้อรังครับ ?...


คำถามที่ 1.3 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ หรือการรักษาของจรัลการแพทย์ ที่เน้นการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือหลุมใหม่ ๆ ตั้งแต่ต้น เพื่อให้หลุมใหม่ ๆ หายจนกลับมาเป็นปกติ และป้องกันรอยสิว แผลเป็น หลุมสิวเรื้อรัง หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหลุมสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอยบนหน้า ด้วยเลเซอร์แบบไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 .... ในการโทรเข้ามา เพื่อขอคิวนัดหมายก่อนมาหาเราครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการนัด รายละเอียดการเข้าพบครั้งแรก เช่น เรารักษาเป็นคอร์ส และจะเริ่มรักษาเลย จึงให้เตรียมเวลามา 3 ชม. ก่อนที่จะเข้ามารักษา หรือไม่ มีความชัดเจนแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ได้มาตรวจจริง ๆ ในวันแรกพร้อมกับเพื่อนอีก 1 ท่านแล้ว ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียด เรื่องปัญหาบนหน้า กลไกการรักษาทั้งหมด รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ ของเราไป และได้แจ้งถึงระดับคอร์ส วิธีการรักษาทุกอย่าง ได้ละเอียดเพียงพอ ที่จะเข้าใจขั้นตอนทั้งหมด และเลือกคอร์สด้วยตนเองทั้ง 2 ท่าน ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... เราสามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้น หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ประมาณกี่ % ครับ และหลังทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา สภาพหลุมสิวดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และทรีทเมนท์สามารถช่วยให้รอยแดง ไม่ดำได้หรือไม่ครับ อย่างไรครับ ? หรืออยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ริ้วรอยดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... พอมาหาเราในวันแรก ทางเราได้อธิบายให้เข้าใจถึงเหตุผลว่าทำ Fractional Laser ตัวดัง ๆ หลายครั้งแล้ว ทำไมถึงรักษาหลุมสิวแล้ว ไม่ค่อยมีใครได้ผลจริงตามที่เกือบทุกที่โฆษณาเกินจริงเอาไว้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าเสียดายไหมครับ ที่เจอเราช้าไปเล็กน้อย เพราะหลงเชื่อโฆษณาแต่ไปรักษาเลเซอร์ดัง ๆ ที่มีหน้าม้าในเน็ต? ... และเสียดายไหมครับ ถ้าไม่ได้มาฟังเรื่องจริง รูปจริงของคนไข้หลุมสิวของเราครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการรับจ้างหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชวลิตกับเพื่อนอีก 1 ท่านที่มารักษาสิวหินที่หน้า ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณชวลิต ยังรักษาไม่จบคอร์สแรก แล้วได้ผลดีพอสมควร คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?...


คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณชวลิตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณชวลิตคิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รูขุมขน หลุมสิว รอยดำจากสิว ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



สุดท้ายต้องขอบคุณ คุณชวลิตมาก ๆ ครับ ที่ได้มาร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ชีวิตจริง ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังจะเลือกคลินิกในการรักษาหน้า ให้ได้ผลดี และปลอดภัย และไม่โดนหลอกไปรักษาจนเสียเงิน เสียเวลา แถมยังไม่ได้ผลอีกครับ



Jaran Skin & Laser Clinic ปล. คนไข้ได้ขอเลื่อนมาสัมภาษณ์เป็นวันนี้ ที่มาทำทรีทเมนท์ครั้งที่ 2 ซึ่ง เราได้เพิ่มคำถามสัมภาษณ์ผลการรักษาเลเซอร์ครั้งที่ 2 ไปอีกเล็กน้อยครับ



CK CK คำถามที่ 1

โดยส่วนตัว ผมเป็นคนที่เป็นสิวง่ายมาแต่เด็กครับ ไอสิวที่ชอบขึ้นเนี่ย ก็จะเหมือนกรรมเวรที่ขึ้นมาจุดเดิมตลอดเวลา ผ่านการรักษามาทุกรูปแบบ ทั้งทานยา กดสิว ทรีทเม้นท์กรดผลไม้ ทา TA คลินิกที่ไหนที่ว่าดี ชวลิตไปมาหมดแล้วค้าบ 555 แต่ก็ไม่หาย ยิ่งรักษาเหมือนหน้าก็ยิ่งบางครับ หน้าแดงง่ายเวลาถูกแดด และ สิวขึ้นง่ายกว่าเดิม ทำให้การรักษา เป็นวงจร .. สิวขึ้น หาหมอกดสิว ทรีทเม้น ทายยา สักแพพ สิวก็ขึ้นอีก ... ใครที่เป็นสิวง่ายคงเข้าใจความรู้สึกผมนะคับ ^____^ ผมเป็นสิวตั้งแต่มัธยมปลาย มาเริ่มหายก็ตอนสามสิบนี่แหละคับ อาจจะหมดฮอร์โมน ฟังดูเริ่มแก่ แต่ก็ดีไปอีกแบบ สิวน้อยลงครับ แต่ที่มันยังอยู่คือ รอยสิว และ หลุมใหญ่บนใบหน้านี่แหละคับ มันเหมือน แฟนเก่าที่ทิ้งเราไปแล้ว แต่ยังคงมีอดีตที่ลืมไม่ลง 5555 พูดไปแล้วเหมือนตลก แต่ชีวิต มันยิ่งกว่านิยายสิคับ ผมพยายามหาที่รักษา มาตลอด ที่ไหนว่าดี ก็ศึกษาก่อน ไปดูรีวิวใน pantip จนค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นทางออกของ รอยหลุมผม นั่นก็คือ Frexel ผมไปทำมาสามครั้ง 25000 บาท จะบ้าตาย รอยหลุมก็ยังคงประทับอยู่ที่ใบหน้าเหมือนเดิม เสียดายเงิน เจ็บใจ และ ที่มากกว่านั้นคือ frexel มันทำให้หน้าผมจากที่แดงอยู่แล้ว มันยิ่งแดงง่ายกว่าเดิมเสียอีกครับ
หลังจากนั้น ผมก็ fail กับการรักษาแบบ clinic ที่ commercial ไปสักพักเลยคับ รู้สึก นอยน์อย่างแรง กับการรักษาที่โฆษณาเกินจริง แต่ความพยายามในการหาที่รักษาก็ยังไม่สิ้นสุด นะคับ ติดตามในคำถามข้อที่ 2 นะคับ ^__^



CK CK คำถามข้อ 2.
หลังจากโดน frexel แผดเผาที่ใบหน้า จนหน้าเยินไปอีกระดับ ผมก็มาค้นพบเจอ อีกตัวที่น่าสนใจมีคนมาลงข้อมูลเยอะ นั่นก็คือ e matrix ครับ ฟังชื่อเลเซอร์แล้ว คิดในใจว่า คราวนี้หลุมสิว(กู)หายแน่ๆ 555 ผมก็พยายามหาคลินิกต่างๆ นานา เก็บข้อมูลเป็นเวลาหลายเดือน กลัวจะช้ำใจเหมือนตอนไปทำ frexel จนตัดสินใจละคับว่าจะไปทำ คลินิกชื่อดังแถวบางนา แต่ก่อนที่จะไปซื้อคอร์ส ผมดันไปเสิจ กูเกิล เจอคลินิก Jaran ผมได้เข้ามาอ่านข้อมูลในเวบไซต์ และได้ทราบเรื่องราว ของผู้ที่มารักษาหลายๆคน และ อ่านแนวคิดของหมอในการรักษา ผมรู้สึกว่ามันใช่อ่ะ การรักษา มันไม่ได้อยู่ที่ เลเซอร์อะไรที่ดังที่สุด แต่ที่สำคัญคือ เลเซอร์ไหนดีที่สุดต่างหาก และ แนวคิดในการรักษารายปัจจเจกบุคคล โดยมีหมอที่มีความเชี่ยวชาญมาประเมิน สภาพผิวและ รักษาให้ตรงกับอาการของคนไข้มากที่สุด การรักษามีระบบติดตามคนไข้ อ่านไปประมาณชั่วโมงนึง ตัดสินใจโทรเข้าคลินิกเลยคับ โทรไปจองคิววันนั้นคือ 1 กพ. 58 ก่อนไปหาหมกในเวลานัด โทรบอกเพื่อนที่มีปัญหาเรื่องสิวหินที่รักษาที่ไหนก็ไม่หาย ว่าสนใจลองเข้าไปคุยด้วยกันมั้ย เพื่อนก็สนใจเลยไปคุยด้วยกัน

ตอนที่ไปถึง โชคดีคนไม่ค่อยเยอะเท่าไร (หมอบอกว่า หวยออก คนเลยไม่เยอะ 55 เกี่ยวมั้ยเนี่ย ^^ นึกในใจ คนที่มารักษามีแต่เจ้ามือหวยป่าว 555 แซวเล่นนะคับ) พอได้พูดคุยกับหมอ ผมก็เข้าใจวิธีการรักษาในเชิงวิทยาศาสตร์ ในเชิงการแพทย์ ผมชอบแนวคิดของหมอที่มีความตรงไปตรงมา และบอกให้คนไข้ได้ทราบข้อมูล แบบไม่หมกเม็ด ก่อนที่จะตัดสินใจรักษา .... วันนั้น ผมก็เริ่มทำเลเซอร์ครั้งแรกเลยครับ หมอยิงไม่ยั้งเลยครับ 5555 ทั้งเลเซอร์ร้อนและเย็น
หลังทำเสจ คิดในใจว่า มันไม่ทรมานเหมือนตอนทำ frexel หน้าตรงไหนที่มันสภาพดี หมอก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไร มันก็ดีแฮะ ไม่เหมือนเจ้า frexel ขูดเปนตารางทั้งหน้า เยินทั้งหน้า แต่เลเซอร์ของหมอ มันเน้นเฉพาะจุดที่มีปัญหา

ผ่านไปห้าวันสะเก็ดเริ่มหลุด ยอมรับว่ารักษาสะเก็ด ไม่ค่อยดี เนื่องจากไม่ชินในการซับหน้าด้วยน้ำเกลือ แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันรักษาสะเก็ดได้ 14 วัน บ้าไปแล้ว คนบ้าอะไร รักษาสะเก็ดได้นานขนาดนี้ 5555 อิจฉานั่นเอง เพราะยิ่งรักษาสะเก็ดได้นานเท่าไร หน้าจะฟื้นฟูได้ดีมากเท่านั้น พอผ่านไปหนึ่งเดือน มาตรวจสภาพผิว แทบไม่น่าเชื่อนะครับว่า ผิวหน้าด้านซ้าย มันดีขึ้นเกือบ 40% ครับ ส่วนด้านซ้ายดีขึ้นประมาณ 20% ครับ เนื่องจาก แก้มด้านขวาผมนี่ หลุมบนดวงจันทร์เรียกพี่เลยคับ 5555
สรุปสำหรับการทำเลเซอร์เพียงครั้งแรก ผมอยากจะบอกว่า พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก แม้มันดีขึ้นนิดหน่อย แต่ผมเริ่มเห็นความหวังที่จะมีผิวหน้าที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ฮึบๆ คิดในใจ คราวหน้าจะรักษาสะเก็ดให้ดีที่สุด ฮึบๆๆๆๆ ^______^ เจอกันตอน 3 นะคับ



CK CK คำถามข้อ 3.
ราคาคอร์สเลเซอร์ของคลินิกจรัลไม่แพงนะครับ ถ้าเทียบจำนวนครั้ง และลักษณะของการรักษาที่แตกต่างจากคลินิกชื่อดังทั่งไป ผมไปมาหมดละคับ คลินิกเหล่านี้ มีโปรโมชั่นดึงดูดใจ เน้นการขายคอร์สพ่วง ขายคอร์สสิว + คอร์สรอย แค่คอร์สรอยก็มีให้เลือก ไม่ต่ำกว่าสิบแบบละคับ ความรู้สึกเหมือนถูกยัดเยียดกับโปรโมชั่นจูงใจ แต่ที่คลินิกจรัล มันมีคอร์สเลเซอร์ คอร์สเดียวเท่านั้นคับ มันออกแบบมาเฉพาะเราโดยตรง ความรู้สึกเหมือนมีหมอส่วนตัวดูแลเรา ตั้งใจรักษาเรา เพื่อให้ชีวิตบนใบหน้าเรากลับคืนมาอีกครั้ง ผมหมดไปหลายแสนครับกับคอร์สรักษาสิวและหลุมสิว แต่รอยหลุมยังคงเต็มหน้า ไปหมด
แต่ ณ วันที่ตอบคำถาม ผมได้ผ่านทำเลเซอร์เป็นครั้งที่ 2 มาได้ 2 อาทิตย์ ปรากฎว่าคราวนี่ ผมรักษาสะเก็ดได้ 11 วัน ใช่แล้วครับ หน้าผมมันดีขึ้นมากกว่าเลเซอร์ครั้งแรก ตอนนี้ข้างซ้าย ผมให้ตัวเอง 40 -60% เลยครับ พี่ๆที่ทำงานก็ทักว่า หน้าใสขึ้นนะ ^___^ ดีมากคับ ส่วนด้านขวา ด้วยหลุมมันใหญ่ แต่หมอก็ใช้ความพยายามเซาะพังผืด จนมันเริ่มสลาย ผมประเมิน ตัวเอง แบไม่เข้าตัวเอง ตอนนี้ก็ 35 - 50 % แล้วครับ ... ตอนนี้สิ่งที่อยากจะบอกเพื่อนๆทุกคนในวงการสิวและรอยหลุมว่า อย่ามัวไปเสียเวลาที่อื่นเลยครับ มาหาหมอนัทจักร ที่คลินิกจรัล ที่ดีที่สุด และ คุ้มค่าที่สุด แล้วครับ สำหรับการรักษารอยหลุม ^____^


JSLC SuperHero ท่านที่ 365

===================

 คุณณัฐพัชร อายุ 40 ปี มาจากสวิตเซอร์แลนด์


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10/3/58

Lnks :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/860669843974397 

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษ เรื่องที่น่าสนใจอกเรื่องว่า เลเซอร์หลุมสิวชื่อดังที่มีคนพยายามเชียร์ใน เวบต่าง ๆ แม้ทำที่ยุโรป ก็ไม่ได้ผล แถมฝ้าเป็นมากขึ้นทั่วแก้มด้วย ... เราได้สัมภาษณ์สดคนไข้ท่านหนึ่งที่มาจากสวิตเซอร์แลนด์ คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหลุมสิว และฝ้าสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากหลุมสิวไม่ดีขึ้นเลย ฝ้ายังแย่ลงอีกต่างหากครับ และเคยผ่านการทำ Fractional Laser ตัวดัง ที่หน้าม้าใน Internet เยอะ ๆ เพื่อรักษาหลุมสิว แต่ก็ไม่ได้ผล แถมยังทำให้ฝ้า กระจายทั่วแก้มทั้ง 2 ข้าง และเคยใช้ยาทาฝ้า ที่ได้มาจากคลินิกผิวหนังจากสวิตเซอร์แลนด์ตอนใช้หน้าดี พอหยุดใช้หน้าพัง จนได้มาเจอคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จนได้นัดล่วงหน้า และพอบินกลับมาประเทศไทย จึงได้ แล้วเข้ามาปรึกษา และก็รักษาวันที่ 10 มี.ค. 58 แถมตอนมาก็พาลูกสาวมารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขนอีก 1 ท่านด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐพัชร อายุ 40 ปี มาจากสวิตเซอร์แลนด์ครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณณัฐพัชร JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ความรู้จริงจากการตามอ่านข้อมูลมากมายจริง ๆ และยังแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลที่ดี สำหรับผู้อ่านนับแสน นับล้านคน ที่ต้องการการวางแผน การรักษาฝ้า และได้ผลดีทุกเรื่อง พร้อมๆ กันได้ครับ

ชุดคำถามที่ 1 –– คำถามที่ 1.1 ... ช่วยเล่าช่วงเวลาที่ไปรักษาหลุมสิว และฝ้า ที่สวิตเซอร์แลนด์ทั้ง 2 ที่ ว่าได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รักษานานแค่ไหน หมดค่ารักษาด้วยเลเซอร์ไปครั้งละเท่าไร ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลเรื่องรักษาหลุมสิว และฝ้ายังไงบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนทำเลเซอร์ตัวที่ใช้รักษาหลุมสิว แพทย์ที่นั่น ได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริงมากน้อยแค่ไหน และได้บอกว่าหลุมสิวจะดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... หลังจากรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ไปแล้วกี่ครั้ง ฝ้าถึงแย่ลง และแย่ลงอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร ถึงทำให้เราไปใช้บริการคลินิก หรือเลเซอร์แบบนั้น และตอนพบแพทย์หรือไม่ แพทย์ได้ให้ความรู้ คำแนะนำเรื่อง ฝ้า และการดูแลรักษาฝ้าที่ดีพอหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

ชุดคำถามที่ 2 –– คำถามที่ 2.1 หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ...


คำถามที่ 2.2... ในช่วงที่ทำการนัดหมายจากต่างประเทศ ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ? ...


คำถามที่ 2.3... ในครั้งแรกที่มา คุณณัฐพัชรได้พาลูกสาวมาปรึกษากับเรา เพื่อรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมเล็กน้อยนั้น ... ทำไมถึงมั่นใจที่จะรักษาพร้อมกันทั้ง 2 ท่านครับ และเราได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบเรื่องฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิวมากเพียงพอที่จะตัดสินใจรักษา และเลือกคอร์สด้วยตัวเองตามความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไรครับ ? ทั้ง 2 ท่านได้เลือกคอร์สต่างกัน ลูกสาวได้คอร์สที่เล็กกว่าเพราะปัญหาน้อยกว่าหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ในวันแรกที่เข้ามาปรึกษากับเรานั้น เราได้บอกขั้นตอนทั้งหมด โดยละเอียดหรือไม่ ว่าจะรักษากันอย่าไร ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ มีอะไรบ้าง ?

ชุดคำถามที่ 3 –– คำถามที่ 3.1 ... คุณณัฐพัชรเสียดายหรือไม่ ที่อ่านเวบ กับเฟสบุ๊คเรา เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสมา พอมาแล้วได้เห็นแนวทาง และผลงานมากมายมหาศาลที่ได้ผลจริง ๆ จากรูปเปรียบเทียบที่มีเยอะจนดูแทบไม่ทัน ? ...


คำถามที่ 3.2 ... คิดว่าถ้าได้มาเจอเราก่อน คุณณัฐพัชรจะได้ไปทำ Fractional Laser แบบนั้นหรือไม่ (เพราะเราพยายามเตือนมาเป็นระยะ ว่าอาจจะได้ผลเฉพาะคนไม่กี่คนที่มาเชียร์ตามเวบต่าง ๆ แถมหลายคนทำแล้วมีปัญหาเป็นรอยแดง คล้ำ รอยดำบนหน้าแบบนั้น ซึ่งพวกที่มาเชียร์ก็ไม่รู้ว่าเป็นคนไข้จริงหรือเปล่าด้วย) ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณณัฐพัชรคิดว่า การทายารักษาฝ้าเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีตัวช่วยอื่น ๆ เลยนั้น มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไร และหลังหยุดทายาฝ้าแล้ว ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ ภายในเวลาแค่ไหน อย่างบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... คำแนะนำ และวิธีการการดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์ที่เคยได้รับจากแพทย์ที่ต่างประเทศนั้น เมื่อเทียบกับวิธีการดูแลของเรา เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรครับ ที่ต่างประเทศหลังทำ Fractioal Laser แบบมีแผลนั้น เขาให้อะไรมาทาบ้างครับ คิดว่าการดูแล และคำแนะนำแค่นั้นเพียงพอในการป้องกันรอยดำ ฝ้าที่แย่ลงหรือไม่ครับ ?

ขอขอบคุณณัฐพัชรครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้น การรักษาใหม่ด้วยครับ



Koi Isler ตอบคำถามที่ 1. ดิฉันได้ทำการรักษาหลุมสิวด้วย E Matrix จำนวน 3 ครั้ง ค่าใช้จ่ายครั้งละประมาณ 20,000 บาท ก่อนตัดสินใจไปรักษาได้หาข้อมูลการรักษาในอินเตอร์เน็ตจากเมืองไทยเห็นว่าราคาที่เมืองไทยกับที่สวิสพอๆกันจึงตัดสินใจทำที่สวิส  หลังจบการรักษาทั้งสามครั้งคุณหมอบอกว่าเนื้อจะค่อยๆเต็มขึ้นมาในเวลาประมาณ 6 เดือนให้ทากันแดดเยอะๆ หลังจากนั้นคุณหมอแนะนำให้ทำ microdermabrasion เพื่อรักษาฝ้า แต่หลังจากการรักษาได้ประมาณสามครั้งฝ้าเริ่มเข้มขึ้นและขยายวงกว้างขึ้นจึงหยุดการรักษา และได้เปลี่ยนไปรักษากับหมอโรคผิวหนังโดยเฉพาะ หลังจากทายาที่คุณหมอให้ฝ้าหายไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อหยุดทายาฝ้าก็กลับมาอย่างเดิมจึงหยุดการรักษาและเริ่มหายารักษาฝ้าใต้ดินจากเมืองไทยมาใช้หลายยี่ห้อ แต่ไม่ได้ผลจึงหยุดการรักษาอีกครั้ง


หลังการรักษาช่วงแรกๆแลดูเหมือนหลุมสิวตื้นขึ้นแต่พอเวลาผ่านไปประมาณครึ่งปีก็รู้สึกว่าหลุมเหมือนเดิม
ก่อนทำการรักษาหลุมสิวแพทย์แจ้งว่าหลุมสิวจะดีขึ้นกเว่า 60%



Koi Isler ตอบคำถามที่2. ดิฉันใช้เวลาเป็นปีในการหาข้อมูลของทางคลีนิคก่อนจะตัดสินใจทำการนัดเพื่อทำการรักษากับทางคลีนิค  คุณหมอได้บอกให้เตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงแต่ใช้เวลาในวันแรกไป 5 ชั่วโมงค่ะ  
คุณหมอให้ดูรูปของคนไข้ท่านอื่นๆ และให้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตัวเอง
ถ้าถามว่ามั่นใจในการรักษาของคุณหมอมั้ย ขอตอบว่าไม่เต็มร้อย แต่คิดว่าคุณหมอคือทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด คุณหมอได้บอกขั้นตอนการรักษา ค่าใช้จ่ายในการรักษา และวิธีดูแลช่วงหลังการรักษาอย่างละเอียดมากกก


Koi Isler ตอบคำถามที่3. เมื่อได้อ่านเจอข้อมูลของทางคลีนิคจรัลก็มี่ความตั้งใจมากที่จะมารักษาเมื่อมีโอกาสกลับมาเมืองไทยจึงทำการนัดหมายคุณหมอทันทีเนื่องจากมีโอกาสกลับเมืองไทย 2-3ปีครั้ง
การรักษาฝ้าด้วยยาทาฝ้าได้ผลแค่ในระยะสั้นเท่านั้นเมื่อหยุดทายาฝ้าจะกลับมาแทบจะทันที
คำแนะนำจากแพทย์ที่สวิสแค่ให้พยายามหลบแดดทาครีมกันแดดเยอะๆ หลังการรักษาคุณหมอให้เพียงยาทาป้องการการติดเชื้อค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 364

===================

คุณภานุวัฒน์ มาจากนครปฐมครับ



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/856693367705378

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... พุธ 4 มี.ค. 58 ... มาดู 6 ประเด็นสะท้านโลกกับคนไข้เก่าที่เคยเป็นสิวเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ... รักษาที่เราจนดีขึ้นมาก ๆ และอยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ที่เราทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ทุก 3 เดือน นั้น หลุมสิวที่เคยดีข้นมาเยอะพอควร กลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ ??? … เราสามารถป้องกันสิวได้ไม่ให้เป็นกลับมาได้หรือไม่ ??? … อีก 1 คนที่ผ่านประสบการณ์ ทำเลเซอร์ IPL ธรรมดา รักษาสิวจากคลินิกผิวหน้า เสริมความงาม ทั่วไป กดสิว ฉีดสิว ยากิน ยาทา แต่ไม่ค่อยดีขึ้น สิว รอยสิวก็ดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นหลุมสิวแทน จนมาหาเราตอนนี้สิวหาย รอยสิว หลุมสิวเก่าดีขึ้นมาก หลุมใหม่ไม่มีเลย ...

คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากการแนะนำของคนไข้เก่าเราที่รักษาแล้วตอนนี้หน้าดีขึ้น จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษครับ ... ก่อนหน้านี้เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้ว ตอนนี้มาดูว่าระยะยาว เราสามารถป้องกันสิว ทำให้หลุมสิวดีขึ้นแบบถาวร และยังปลอดภัยต่อหน้าคนไข้ได้ด้วยครับ

ในฐานะคนไข้เก่า สิว รอยดำสิว หลุมสิว รูขุมขนที่ทำเลเซอร์แบบมีแผลมา ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ... คนไข้ท่านนี้มีประเด็นอยู่ 6 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ...

ประเด็นที่ 1 - หลังจากรักษากับเรามาจนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้คนไข้อยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ซึ่งตอนนี้เราได้นัดกันห่าง ๆ 2-3 เดือน/เลเซอร์ 1 ครั้ง ทุกอย่างบนหน้า แย่ลงไหม ?? ... สิวยังคุมได้ดีอยู่หรือเปล่า และทำได้จริงหรือไม่ ? .. … หลุมได้กลับไปแย่เท่าเดิม หรือคงที่ หรือค่อย ๆ ดีขึ้นได้อีก ?...


ประเด็นที่ 2 - การทำเลเซอร์แล้วห้ามออกแดด หรือ ห้ามโดนแดด จริงหรือไม่ ?


ประเด็นที่ 3 - จริงหรือไม่ ที่การรักษาสิวด้วยวิธีการพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา หรือการกดสิว ฉีดสิว ถ้าทำไม่ดีพอ ไม่มีวิธีการรองรับในการป้องกันหลุมสิวที่ดีพอ ท้ายที่สุดคนไข้มากมาย ที่จบด้วยการที่เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบตุ่มนูนที่จมูก คาง ...


ประเด็นที่ 4 – มีคนไปป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ต้องลงคอร์สรักษาต่อเนื่อง ในฐานะคนไข้เก่ารักษากันมาตั้งแต่ เมษายน 2556 ช่วงที่ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง เราได้บังคับ หรือได้คุยกันด้วยเหตุผล แล้วถึงตัดสินใจรักษาต่อครับ ? … ถึงตอนนี้ คิดว่าตัดสินใจถูกหรือผิด ที่ดูแลต่อเนื่อง ด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลครับ ?


ประเด็นที่ 5 - หลังเลเซอร์มีรอยแดง รอยแดงจะกลายเป็นรอยดำจริงหรือไม่ แล้วเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จริงหรือไม่ ?


ประเด็นที่ 6 - หลังรักษากันมานานต่อเนื่อง คิดว่ายาทา ยาทานของเรามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?


มาดูกันครับ ..คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภานุวัฒน์ อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากนครปฐมครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณภานุวัฒน์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีกี่รักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ..ตอนที่เคยรักษาที่อื่น เวลาสิวดีขึ้น เขาได้แนะนำแนวทางของการป้องกัน-ดูแล เพื่อมิให้สิวกลับมาเป็นมากหรือไม่ครับ ? สรุปว่าที่รักษาที่อื่นมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาเลเซอร์แบบธรรมดา หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... รักษาที่เราตอนนี้ สิว หลุมสิว และรูขุมขน ดีขึ้นกี่ % และเมื่อหยุดการรักษาหลุม ตอนนี้ สิว หลุมสิว กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... หลังเลเซอร์ที่เราทำให้ตลอด 2 ปีนี้ อาจจะมีรอยแดงบ้าง รอยแดงจะกลายเป็นรอยดำจริงหรือไม่ แล้วเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จริงหรือไม่ ... หรือรอยแดงค่อย ๆ ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 คุณภานุวัฒน์ทำเลเซอร์ที่เราก็หลายรูปแบบแล้ว ทั้งเป็นแผล และ ไม่เป็นแผล การทำเลเซอร์แล้วห้ามออกแดด หรือ ห้ามโดนแดด จริงหรือไม่? …


คำถามที่ 2.2 ... หลังรักษากันมานานต่อเนื่อง คิดว่ายาทา ยาทานของเรามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังจากรักษากับเรามาจนจบคอร์สรักษาแล้ว ตอนนี้คนไข้อยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ซึ่งตอนนี้เราได้นัดกันห่าง ๆ 2-3 เดือน/เลเซอร์ 1 ครั้ง ทุกอย่างบนหน้า แย่ลงไหม ?? ... สิวยังคุมได้ดีอยู่หรือเปล่า และทำได้จริงหรือไม่ ? …


คำถามที่ 2.4 ... สิ่งที่เราแตกต่างจากเลเซอร์หลุมสิวของที่อื่น คือ ความคงที่ของผลการรักษา ... ปัจจุบันนี้หลุมได้กลับไปแย่เท่าเดิม หรือคงที่ หรือค่อย ๆ ดีขึ้นได้อีกหรือไม่ครับ?…


คำถามที่ 2.5 ... มีคนไปป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ต้องลงคอร์สรักษาต่อเนื่อง ในฐานะคนไข้เก่ารักษากันมาตั้งแต่ เมษายน 2556 ช่วงที่ได้ลงคอร์สเฝ้าระวัง เราได้บังคับ หรือได้คุยกันด้วยเหตุผล แล้วถึงตัดสินใจรักษาต่อครับ ? … ถึงตอนนี้ คิดว่าตัดสินใจถูกหรือผิด ที่ดูแลต่อเนื่อง ด้วยคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลครับ ?



ขอขอบคุณ คุณภานุวัฒน์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การรักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา หรือรักษากันทั้งประเทศครับ

Jay Prasopsuk ประเด็นที่ 1 - ทุกอย่างบนหน้าตอนนี้ดีขึ้นครับ ไม่ได้แย่ลง สิวยังสามารถคุมได้ดีครับไม่ค่อยขึ้นแล้วครับ ส่วนหลุมก็ค่อยๆดีขึ้นครับ


Jay Prasopsuk ประเด็นที่ 2 การทำเลเซอร์แล้วห้ามออกแดด โดนแดดไม่จริงครับ ออกแดดได้ปกติเลยครับ ผมก็ใช้ชีวิตประจำวันเหมือนเดิมครับ ทั้งเรียนหนังสือ ไปเที่ยว ออกกำลัง

Jay Prasopsuk ประเด็นที่ 3 - จริงครับ ทุกอย่างต้องทำควบคู่กันไป และต้องดูแลป้องกันให้ถูกวิธี ถ้าเกิดไม่มีวิธีการป้องกันผลที่ตามมาสิวอาจจะหาย แต่จะได้พวกรอย หลุมสิว แผลเป็น มาแทน


Jay Prasopsuk ประเด็นที่ 4 - ทางคุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงครอสครับ ทางคุณหมอจะแนะนำให้เหตุผลมากกว่า แล้วให้เราตัดสินใจเองครับ คิดว่าตัดสินใจถูกครับที่ดูแลต่อเนื่อง เพราะว่าสิวเกิดจากช่วงฮอร์โมน ถ้าไม่เฝ้าระวังก็อาจจะกลับมาเป็นอีก แต่ครอสหลังๆแค่เป็นช่วงครอสเฝ้าระวัง 2-3 เดือนจะไปพบหมอทีนึง

Jay Prasopsuk ประเด็นที่ 5 - ไม่จริงครับ หลังเลเซอร์รอยแดงจะค่อยๆหายครับ และกลายเป็นสีผิวปกติ ไม่ได้กลายเป็นรอยดำเลยครับ

Jay Prasopsuk ประเด็นที่ 6 - ยาทาของหมอก็มีความปลอดภัยครับ เนื่องจากตั้งแต่การรักษาผมก็ใช้ยาของหมอตลอด 2 ปี ไม่ได้เกิดอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงใดๆ ครับ
ยาทานของหมอมีความปลอดภัยแน่นอนครับ ตอนนี้ผมก็หยุดยามาหลายเดือนแล้ว ในช่วงที่กินยาก็กังวลเหมือนกันว่ากินยาแล้วระบบภายในจะเป็นอะไรไหม เพื่อความสบายใจหมอก็ให้ไปตรวจเลือดครับ ผลเลือดออกมาก็ปกติดีครับ

JSLC SuperHero ท่านที่ 363

===================

คุณธนะสิทธิ์  มาจากสะพานควาย กรุงเทพมหานคร 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/856294284411953

Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... อังคาร 3 มี.ค. 58 ... คนไข้ใหม่ที่เพิ่งมารักษาหลุมสิวกับเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ 2 ท่าน ที่เราจะสัมภาษณ์ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ต่างดีขึ้นปะมาณ 40 % ภายในเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราครับ ... วันนี้มาดูท่านที่ 1 ที่เคยผ่านประสบการณ์เคยทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิวชื่อดัง 4 ตัวที่คลินิกเอกชน 4 แห่งร่วม 10 ครั้งมาแล้ว ก็ดีขึ้นได้แค่ 5 % บางตัวไม่เห็นผลเลยแม้แต่นิดเดียว ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิว จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษครับ ...
คนไข้ท่านนี้มีประเด็นอยู่ 4 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ...


1. เลเซอร์แบบ Fractional รักษาหลุมสิว แม้ยี่ห้อดังแค่ไหน ทำที่ไหนก็ตาม ก็ไม่ได้บอกว่าจะได้ผล ส่วนใหญ่พอไปทำจริง ๆ ก็ได้แค่ดีขึ้นเล็กน้อย หรือไม่ดีขึ้นเลย ... มาดูกันว่าจริงหรือไม่ ที่ยิงไป 4 ชนิด ไม่ได้ผลเลยสักชนิด แต่ทำไมหน้าม้าใน Internet ถึงอวยกันจัง ??


2. การรักษาสิวด้วยวิธีการพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา หรือการกดสิว ฉีดสิว ถ้าทำไม่ดีพอ หรือการแกะสิว บีบสิวด้วยตัวเองนั้น ทำให้เป็นหลุมสิว ใช่หรือไม่ ? …. และการรักษาสิวที่ไม่มีวิธีการรองรับในการป้องกันหลุมสิวที่ดีพอ ท้ายที่สุดคนไข้มากมาย ที่จบด้วยการที่เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ ? ...


3. คนไข้ท่านนี้ อ่านเว็บ กับเฟสบุ๊คเราจนมั่นใจว่ามาแล้วจะได้ผลจริง ถึงมาปรึกษา และรักษากับเรา พอมารักษาแล้ว หลุมสิวดีขึ้น 30-40 % ได้ผลจริงตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย ครั้งแรกของเลเซอร์แบบเรานั้น ชนะที่คนไข้ ...


4. การปรึกษาครั้งแรกของเรานั้น จะสามารถให้ข้อมูลกับคนไข้ท่านนี้ ทั้งรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง แนวคิด วิธีการ ได้ดีพอ ละเอียดพอที่จะให้คนไข้เข้าใจแนวทาง เหตุผลทั้งหมด และเลือกการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ ?? ...

มาดูกันครับ ..................... คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนะสิทธิ์ อายุ 24 ปี อาชีพรัฐวิสาหกิจ มาจากเขตสะพานควาย กรุงเทพมหานครครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณธนะสิทธิ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิว หลุมสิว มากี่แห่ง เคยใช้วิธีกี่รักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... เคยรักษาหลุมสิว ด้วยเลเซอร์มากี่ที่ กี่ชนิด รูปแบบไหนบ้าง ทำเลเซอร์ที่คลินิกอย่างละกี่แห่ง และทำเลเซอร์รวมมาทั้งหมด ประมาณกี่ครั้ง ? สรุปว่าที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... จริงหรือไม่ ที่ไปทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิว หลังทำใหม่ ๆ เหมือนจะบวมขึ้น แต่สักพักกลับมาเหมือนเดิมเลย ของคุณธนสิทธิ์ ทั้ง 4 เลเซอร์ที่ไปทำมา ยุบบวมกลับมาเหมือนเดิมในกี่สัปดาห์ หลังทำแต่ละครั้งครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์แบบ Fractional หรือเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? ...

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเองครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธนะสิทธิ์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามาหลายปี เมื่อเทียบเรื่อการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คุณธนะสิทธิ์ได้เคยอ่านเจอบทความ กระทู้เชียร์ หรืออวยเลเซอร์รักษาหลุมสิวหรือไม่ ลองเล่าให้ฟังบ้างได้เลยครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... ในช่วงหลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งแรก หลุมสิวดีขึ้นได้แค่ไหน ?


คำถามที่ 3.2 ... หลังทำครบ 1 เดือน มีรอยดำเกิดขึ้น เหมือนที่เขาพยายามจะใส่ร้ายว่ารักษาที่นี่แล้วเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 3.3 ... หลังทำเลเซอร์ครั้งแรกนั้น ผลการรักษาหลุมสิวที่นี่ครั้งแรก เห็นผลชัดกว่าเลเซอร์แบบที่เคยทำมา ทั้ง 10 ครั้งหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 3.4 ...อยากจะแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาหลุมสิว ได้เข้ามาศึกษา Facebook หรือ Web เรา หรือมารับทราบข้อมูลและรักษาที่คลินิกก่อนจะทำ Fractional Laser ก่อนทำหรือไม่ เพราะเหตุใด ?
ขอขอบคุณ คุณธนะสิทธิ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ

Thanasit Muangkaew ตอบคำถาม 1.1 รักษามา 4 แห่งครับก็รักษาสิว. โดยกินยา ทายา ทรีทเมนท์และเลเซอร์ และหลุมที่เกิดขึ้นผมคิดว่า เกิดจากการแกะสิว และฉีดสิว ทำให้เกิดหลุมมาถึงตอนนี้



Thanasit Muangkaew ตอบคำถาม 1.2 รักษาหลุมสิวมา 4ชนิดประมาณ 4 ที่ครับ มีคลินิกสีฟ้า ชื่อดัง มีหลายสาขา ใช้เลเซอร์ fine scan 2 ครั้งยิงมา 1-2 อาทิตย์แรก รู้สึกหลุมสิวตื้นขึ้น แต่พอผ่าน 2 อาทิตย์ไปก็เหมือนเดิม แห่งที่2เป็นคลินิก แถวโชคชัย4 ยิง fractional co2 ไป 3 ครั้ง ก็รู้สึกว่าตื้นขึ้น 3-4 เปอร์เซ็นต์ ยิงแห่งที่ 3 เลเซอร์ Erbium 3 ครั้ง คลินิกแถวสยาม ก็ยังไม่รู้สึกว่าหน้าดีขึ้น คลินิกที่ 4 คลินิกชื่อดัง ยิง fraxel ไป2 ครั้ง แต่ผลที่ได้รู้ว่าหลุมสิวดีขึ้น 3-5 เปอร์เซ็นต์ เหมือนกับว่ามีการโฆษณา เกินจริง



Thanasit Muangkaew ตอบ 1.3 จริงครับ มันดูหลุมตื้นขึ้นแต่ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็กลับมาเหมือนเดิม



Thanasit Muangkaew ตอบ 1.4 รู้สึกเสียดายตัง แต่ถ้าย้อนเวลาได้ ผมอยากรักษากับทางคลินิกจรัลการแพทย์ เพราะผมรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำว่า หลุมสิวดีขึ้น รู้สึกว่าหมอเต็มใจรักษา สมราคาที่จ่ายไป



Thanasit Muangkaew ตอบ 1.5 ผมได้รักษาสิวหลายที่ ส่วนมากจะไม่ได้แนะนำว่า ทำอย่างไรไม่ให้เกิดหลุมสิว ก็ให้กินยาสิว ทายาสิว ทำtreatments โดยปกติ. แต่สุดท้ายก็เกิดหลุมสิว และสิวเกิดใหม่



Thanasit Muangkaew ตอบ 2.1ได้แจ้งให้ทราบว่าใช้เวลา 2-3 ชมทำการพูดคุย ดูรุปคนไข้เปรียบเทียบ และให้เราเลือกคอร์สการรักษาเอง ตามความพอใจ



Thanasit Muangkaew ตอบ 2.2 วันแรกที่เข้าไปรักษา จากการที่ผมได้รักษามาหลายที่ และคุณหมอได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งดูภาพคนไข้เปรียบเทียบ ก่อน-หลัง ทำให้ผมตัดสินใจเลือกคอร์สนี้ และมั่นใจว่า ที่นี่จะทำให้หลุมสิวผมตื้นขึ้น ดีขึ้น



Thanasit Muangkaew ตอบ 2.3 ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งให้ทราบว่าในเงื่อนไขของคอร์สเลเซอร์นี้ และแจ้งในทราบว่า ค่ายาทา ยากิน และทรีทเม้นท์ ไม่รวมในคอร์ส ซึ่งจะรักษาตามปัญหาของแต่ละคน



Thanasit Muangkaew ตอบ 2.4 ผมว่าคลินิกนี้ ให้ข้อมูลดีมาก มีรูปถ่ายคนไข้เปรียบเทียบจริง ไม่ใช่ โฆษณา ทำ retouch รูป เหมือนคลินิก อื่นๆ



Thanasit Muangkaew ตอบ 2.5 ก็เคยอ่านเจอบ้างคับ บางคนก็รีวิวว่า ทำมาแล้ว หน้าดีขึ้น บางกระทู้ก็โพสขายคอร์สเลเซอร์ บางกระทู้ก็บอกว่าเลเซอรมาแล้ว ดีขึ้น 60-70เปอร์เซ็นต์ แต่จากการที่ผมได้ไปลองเลเซอร์ ตามคลินิกที่กล่าวในกระทู้ ผมว่าดีขึ้นไม่เกิน 5 -10 เปอร์เซ็นต์



Thanasit Muangkaew ตอบ 3.1 พอมาได้รักษา กับทางจรัลการแพทย์ ผมรู้สึกในครั้งแรกว่าหลุมสิวดีขึ้น 30-40 เปอร์เซ็น ทำให้ผมเชื่อมั่นในวิธีการรักษาของคุณหมอ.



Thanasit Muangkaew ตอบ 3.2 หลังทำไป 1 เดือน ไม่มีรอยดำเกิดขึ้น. แต่หน้าจะแดงๆ แต่จากการสอบถามหมอ ถ้ายิงเลเซอรแล้วหน้าไม่แดง ก็เหมือนกับผิว/เซลล์ไม่ได้รับการ กระตุ้น ให้เกิดผิวหรือเซลล์ใหม่



Thanasit Muangkaew ตอบ 3.3 ส่วนตัวผม เห็นผลว่าหลุมสิวตื้นขึ้นชัดเจนกว่าเลเซอร์ที่เคยทำมา ทั้ง 10ครั้ง



Thanasit Muangkaew ตอบ 3.4 อยากแนะนำเพื่อนๆที่มีปัญหาหลุมสิวเหมือนผม ลองศึกษาข้อมูลในfacebook นี้ก่อน หรือไปปรึกษาที่คลินิก ก่อนก็ได้ เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริง เพราะผมเองก็เป็นคนหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ และผมคิดว่าข้อมูลที่ได้รับจากผมและคลินิกนี้ อาจมีประโยชน์ต่อใครหลายๆคน



Thanasit Muangkaew ขอบคุณคลินิกจรัลการแพทย์ เจ้าหน้าที่และคุณหมอ ที่คอยดูแล ให้ความรู้ และทำการรักษาผมอย่างเต็มที่ครับ

JSLC SuperHero ท่านที่ 362

===================

คุณภูมิพจี  มาจากดินแดง กรุงเทพ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/855297697844945

Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )7 ... 1 มีค. 58 มาดูคนไข้ฝ้าเรื้อรัง เคยรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์ไปเป็นสิบครั้ง เคยทำเลเซอร์ราคาแพงมาก แต่ก็ได้แค่ดีขึ้นบ้าง และชั่วคราวมาก บางครั้งก็ไม่ดีขึ้น จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้โทรมานัดคิว และเข้ามารับการรักษากับเราในทันที จนตอนนี้รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว หน้าดีขึ้นมากจากเมื่อก่อน จนตอนนี้คนไข้พอใจมาก ที่มารักษาที่เราแล้ว เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกๆ แถมตอนนี้หน้าตึง ยกกระชับขึ้น ริ้วรอยน้อยลง หน้าเนียนขาวใสแบบเห็นได้ชัดเจน มีคนทักมากมาย ที่สำคัญไม่ต้องไปทำเลเซอร์ยกกระชับหน้า ราคาครั้งละเป็นแสนก็ได้ผลดีทุกเรื่องครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภูมิพจี อายุ 50 ปี มาจากนนทบุรีครับ เราได้เคยสัมภาษณ์คุณภูมิพจี มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังการรักษาครั้งแรกซึ่งผลดีขึ้นมาก แต่วันนี้สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมาก ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราเลยได้ขอสัมภาษณ์ และเป็นการประเมินผลตอนจบการรักษาแบบสมบูรณ์ 100 % ตามขั้นตอนจริง ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณภูมิพจี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ฝ้าเรื้อรังทุกท่านที่รอความหวังด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภูมิพจีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าเคยได้ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลต่างจากเลเซอร์แบบมีแผลของเรายังไงบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณภูมิพจีเคยทำเลเซอร์ หรือนวัตกรรมยกกระชับหน้าที่ราคา 6 หลัก เมื่อเทียบกับเลเซอร์แบบผสมผสานของเราที่รวมการรักษาทุกอย่างไว้ในการรักษาครั้งเดียว และราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ประมาณ 3-4000 บาทแล้ว การทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบของจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ไวกว่า ชัดเจนกว่าหรือไม่ ในเรื่องความเนียนความใส ริ้วรอย ยกกระชับ หน้าตึงครับ ? ….อยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลราคาแพงแบบนั้น ว่าได้ความคุ้มค่าแค่ไหน ได้ผลตามที่คลินิกต่าง ๆ โฆษณา สร้างภาพว่าทำครั้งเดียว อยู่ได้ 1-2 ปีหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คิดว่าอยากจะมาเริ่มรักษาครั้งแรกที่คลินิกเราหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? … รอบนี้คิดว่าตัวเองมีโชคหรือไม่ อย่างไร ที่ค้นหาข้อมูลแล้ว อ่านเจอคลินิกเรา และคุณภูมิพจีอ่านเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรามานานแค่ไหน จึงได้ตัดสินใจมารักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ถึงตอนนี้ เคยคิดว่าจะสามารถรักษา ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมานานหลายปีนั้น ให้ดีขึ้นจนพอใจขนาดนี้ ตั้งแต่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรก ๆ หรือเปล่าครับ และเราได้อธิบายในวันแรกที่คุยกัน ให้ยอมรับ และเข้าใจสาเหตุ ธรรมชาติของฝ้า และสู้มันให้ดีที่สุด เพื่อพยายามป้องกัน ดูแล เฝ้าระวังมิให้มันกลับมาเป็นมาก ๆ หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ? ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร มีคนทักมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน และเราได้แจกแจงรายละเอียดเรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ ว่ามีประโยชน์อย่างไร และแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังจากมาเข้ารับการประเมินสภาพปัญหา และรักษาจริง ๆ ในครั้งแรกนั้น เราได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ มากน้อยแค่ไหน แล้วเมื่อเทียบจากที่คลินิกเก่าหลายๆ ที่นั้น เรื่อการให้ความมั่นใจด้านข้อมูลคนไข้ และรูปเปรียบเทียบให้คนไข้ใหม่ดูนั้น แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... รอยแดง ที่มีบ้างที่เกิดหลังเลเซอร์ครั้งแรกๆ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือน จากช่วงที่เป็นมากสุด ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ และอยากฝากอะไรถึงคนไข้ของคลินิกเรารุ่นใหม่ ๆ ที่อาจจะมีรอยบ้างหลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ว่าควรจะตั้งใจรักษาตามขั้นตอนปกติของเราหรือไม่ เพื่อให้รอยพวกนี้หาย 100 % ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ในฐานะที่คุณภูมิพจี ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณภูมิพจี ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และแม้มีรอยระหว่างการรักษาบ้าง แต่ก็รักษาจนจบคอร์สแล้ว ได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณภูมิพจีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณภูมิพจี คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ส่วนคอร์สดูแล-เฝ้าระวัง-ป้องกันมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งนั้น ทางคลินิกให้เลือกแนวทางของตนเองได้หรือไม่ หรือเราบังคับหว่านล้อมให้รักษาต่อครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า รูขุมขน ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณภูมิพจีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Poompajee Too ค่ะ. ขอให้ข้อมูลที่อาจจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่น ดังนี่ค่ะ. การรักษาที่อื่นก่อนหน้านี้. เป็นการยิงเลเซอร์แบบไม่ป็นแผลค่ะ. ก็ประมาณ20ครั้ง. ในช่วงเวลา. ปีครึ่ง. ซึ่งไม่ไดผลเลยก็ว่าได้. และได้ให้ทำ เทอมาท. บอกว่ายกกระชับหน้า. อยู่ได้1-2ปี. แต่ไม่ได้ด้ช่วยรักษฝ้าค่ะ. และหน้าก็ไม่ได้ยกกระชับขึ้นเลย.ค่เสียเวลาและความรู้สึกมาก



Poompajee Too ซึ่งต่างจากเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ค่ะ. การยิงแบบเป็นแผลหรือเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์. นั้น. เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ. ไม่น่าเขื้อว่าจะรักษาฝ้าได้ดีขึ้นมาก95+. ค่ะ. ภาพที่ลงนี้. หน้าจริงดีกว่านี้ค่ะ

Poompajee Too ตังใจมารักษาฝ้า. แต่การรักษาของจรัลการแพทย แบบเทคนิคพิเศษนั้น ครบคลุมถึง. หน้ากระชับขึ้นด้วย. เนียนด้วย. ขาวด้วย. โดยรวมแล้วดีขึ้นทั้งหน้าเลย. ใช้เวลา. 7เดือนเองค่ะ

Poompajee Too รู้จักจรัลการแพทย์ทางinternetค่ะ. อ่านข้อมูลวันเดียวแล้วมาเลยค่ะ. พูดคุยถึงปัญหาของหน้า. และคุณหมอให้ดูภาพท่านอื่นประกอบ ก็ตัดสินใจทำทันทีเลยค่ะ

Poompajee Too การรักษาหน้าหลังจากยิงเลเซอร์. ควรต้องดูแลอย่างเข้มข้นนิดนึงค่ะ และทานยา. ทายา. ให้ครบทุกขั้นตอน. ดป็นเรื่องที่สำคัญมากค่ะต้องอดทนหน่อยค่ะ. คุณหมอดูแลเป็นอย่างดี ทุกครั้งจะพูดคุยให้คำแนะนำ. ตลอดค่ะไม่มีปัญหา. คิดว่าโชคดีค่ะที่มาเปิดinternetเจอจรัลการแพทย์ค่ะ

Poompajee Too รอยแดงนั้น. ไม่ต้องกังกลค่ะ. จะค่อยๆหายไปเอง. คุณหมอไม่ได้บังคับเลย. ตรงกันข้าม. คุณหมอให้ข้อมูลในการลงคอร์สต่างๆ. ให้เราตัดสินใจเลือกเองค่ะ. ตอนนี้ดิฉันอยู่ในช่ววเฝ้าระวังค่ะ.

Poompajee Too สรุปนะคะ ว่า. การรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์นี้ดีมากๆเลยค่ะ. ไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องแต่งหน้ามากแล้วค่ะ. หน้าเนียนมากขึ้น. ขาวใสจริงๆค่ะที่สำคัญหบายคนทักว่าดูหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นค่ะโดยที่ไม่ต้องเสียตังค์ทำเทอมาทหรือออโทล่าเลยค่ะ. คอร์สเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ค่ะ. มีรวมทุกอย่าง

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view