หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 58 ตอนที่ึ 17 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 58 ตอนที่ึ 17 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557    มกราคม-มีนาคม57   เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558   มกราคม58     กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

  สิงหาคม 58   กันยายน58 ตุลาคม58 พฤศจิกายน58 ธันวาคม58


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน ธันวาคม 2558


JSLC Superhero ท่านที่ 526

.

=================

.

คุณสายทิพย์ อายุ 34 ปี  มาจาก ระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1009170559124324

( ^ )7 … พุธ 30 ธ.ค. 58 ... วันนี้มีประเด็นน่าสนใจจากมาย จากคนไข้จริงที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านครับ ... ระดับความรุนแรง หรือระดับความเรื้อรังของสิวนั้น อาจจะเป็นตัวบอกว่าคนไข้นั้น ๆ รักษาสิวได้ยากกว่า หรือง่ายกว่า และเป็นตัวบอกว่า อาจจะต้องเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันสิวต่อไปเพื่อมิให้ต้องกลับมาเป็นสิวเยอะอีกครั้งหรือไม่ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยเป็นสิวสเตียรอยด์ รอยสิวค่อนข้างเยอะ มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง เคยรักษาหน้า รักษาสิวมาทั้งชีวิต เจอการรักษาแบบเลี้ยง ๆ สิวไปเรื่อย ๆ 5 คลินิก จนหน้าพัง กลายเป็นหลุมสิว หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยจากยาทา จนเสียเงิน เสียเวลาไปมหาศาล สิวก็ยังดี ๆ แย่ ๆ แต่พอมาหาเราทำเลเซอร์แบบพิเศษคอร์สแรก ตั้งแต่ปี 3 ก.ค. พ.ศ. 2557 ปัญหาบนหน้าดีขึ้นพร้อมกันในทุก ๆ เรื่อง สิว รอยสิว ดีขึ้นเกือบ 100% หลุมสิวดีขึ้น 80-90 % โดยประมาณแล้ว แต่คนไข้ท่านนี้ได้หลุดการรักษาจากคลินิกเราไปประมาณ 1 ปี ไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอางชื่อดังหลายยี่ห้อ จนสิวกลับมาเป็นเยอะอีกครั้ง และได้กลับมารักษาใหม่ด้วยปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตันมากกว่าเดิมเยอะ แต่ก็มีสิ่งที่ยังดีอยู่ 1 เรื่อง คือ หลุมสิวที่ดีขึ้นมาเยอะแล้ว ยังคงนิ่งอยู่ แม้หลุดการรักษาไปประมาณ 1 ปีก็ตาม ... ชะตาชีวิตผกผัน เป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์ครับ ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เกิดขึ้นจริงแล้วครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” มารักษากับเรา จนดีขึ้น 90 กว่า % … คนไข้ท่านนี้คือ คุณสายทิพย์ อายุ 34 ปี อาชีพ มาจาก จังหวัดระยองครับ


.


คำถามพิเศษ . คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณสายทิพย์ รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันคลินิกแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้า ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลครับ ? 


.


คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เมื่อสมัย 1 ปีครึ่งที่แล้ว ว่าปัญหาคือ “สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... และการรักษาที่เรานั้น ในตอนนั้น จนถึงตอนนี้ คุณสายทิพย์คิดว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง มีหลุมสิวใหม่ มีรอยเรื้อรัง หรือหน้าบางกลายเป็นฝ้าเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 


.


คำถามที่ 3 … ในช่วงที่หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นในอดีต มีปัญหาไหนที่ได้กลับขึ้นมาใหม่จนเป็นเยอะบ้างหรือไม่ มีปัญหาอะไรที่เคยดีขึ้นแล้ว แม้หลุดการรักษาไป แต่ปัญหานั้น ๆ ยังดีอยู่บ้าง และยังดีอยู่ในระดับกี่ % แล้วครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … คุณสายทิพย์ คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 5 … อยากจะให้คุณสายทิพย์ เตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับครีมใต้ดิน ครีมหน้าขาว ครีมจากหลายคลินิกว่าสิ่งเหล่านี้มันส่งผลข้างเคียงอะไรบ้าง พอหยุดใช้ ครีมใต้ดินแล้วมีอาการโยโย่ หรือสิวลุกลามหรือไม่ อย่างไรบ้าง และเราไปซื้อครีมใต้ดิน หรืออยาทาหน้าขาว จากที่ไหนครับ ? 


.


ต้องขอบคุณ คุณสายทิพย์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์รอบแรก เมื่อ 3 ก.ค. 57 มีสิวอักเสบ สิวสเรียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 4 - ในรอบแรก เมื่อ 23 พ.ย. 57 สิวอักเสบ สิวสเตียรอยด์ และรอยสิวหายเกือบ 100 % หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ดีขึ้นมากๆ ไม่มีหลุมสิว รูขุมขนใหม่เลย


รูปก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์รอบที่ 2 - เมื่อ 26 ธ.ค. 58 มีสิวอักเสบ สิวอุดตัน จากการใช้เครื่องสำอาง แต่เป็นมากขึ้นกว่ารอบที่แล้ว มีรอยสิวเยอะ หลุมสิว รูขุมขนกว้างยังดีอยู่ แม้หลุดการรักษาไปประมาณ 1 ปี


ติ๊ก ติ๊ก ตอบคำถามที่1 ค่ะ ก่อนมาที่จรัลฯรักษามาหลายที่ มากคะ ใครว่าที่ไหนดีไปหมด รักษาเปนครั้งๆ ต้องไปทุกอาทิตย์ ผลคือ เป็นๆหายๆ ตรงนู้นหาย ตรงนี้ขึ้น อีก เปนวัฒจักรอยู่แบบนี้ตลอด ไม่หายขาด เราไปเพราะหลงเชื่อคำโฆษณา ว่าจะหาย จะดีขึ้น แต่จริงๆแล้วก้อแค่คำโฆษณาชวนเชื่อคะ

 

ติ๊ก ติ๊ก ตอบคำถามที่ 2 คะ. สิวคือไม่ขึ้นเลย คะ ย้ำนะคะ ไม่ขึ้นเลยคะแม้แต่เม็ดเดียว เหมือนที่คุณหมอบอก สิวสำหรับหมอเรื่องจิ๊บๆ เป็นจริงคะ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้น 90 กว่า % เลยคะ ไม่มีรอยเกิดใหม่ รอยเรื้อรัง หน้าไม่บาง ตากแดดไม่มีแสบหน้า ฝ้าไม่มีคะ

 

ติ๊ก ติ๊ก ตอบคำถามที่ 3 ค่ะ. ช่วงที่หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เคยเป็น ไม่เคยกลับมากวนใจอีกเลยคะ อาจมีสิวขึ้นบ้างเม็ดสองเม็ด ซึ่งน้อยมากๆเมื่อเทียบกับก่อนไปรักษากับคุณหมอ นอกนั้นปัญหาอื่นดีขึ้นอยู่ในระดับ 80กว่า% ค่ะ

 

ติ๊ก ติ๊ก ตอบคำถามที่ 4 ค่ะ. คอสเฝ้าระวัง มีความจำเป็นมากๆๆค่ะ เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ไว้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดคะ

 

ติ๊ก ติ๊ก ตอบคำถามที่ 5 ค่ะ. อยากจะเตือนจากใจเลยนะคะ พวกครีมในเนต ครีมหน้าขาวใสใน 3 วัน7 วัน มีเนตไอดอล มีรีวิวทั้งหลายแหล่ อันตรายคะ อันตรายมาก มีแต่สารที่อันตราย มีแต่สเตียร์รอย ทาไปคืนเดียวสิวยุบ ใช้แปบเดียวสิวหาย หน้าขาว เนียนสวย สวยมากด้วย แต่ลองหยุดใช้สิคะ หน้าพัง พังมาก พังกว่าเดิมแน่นอนคะ 
ด้วยความปราถนาดีจากผู้ใช้จริง มีประสบการณ์หน้าแหก หน้าพังจริงคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 525

.

=================

.

คุณมัญชุมณต์กาญจน์ อายุ 33 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1008706955837351

( ^ )7 … อังคาร ที่ 29 ธ.ค. 58 ... กระลึก กับหลุมสิวเรื้อรัง สามารถรักษาให้ได้ผลพร้อมกันได้หรือไม่ ความจริงจากคนไข้ท่านนี้อาจจะเป็นประกายความหวังให้คนไทยที่โดนหลอกรักษาอีกนับแสนนับล้านคน ให้รู้ว่ายังมีการรักษาที่ได้ผลจริงทั้ง 2 ภาวะจากการรักษาพร้อม ๆ กันทั้ง 2 เรื่องไปเลยครับ ??? … ชะตาชีวิตผกผัน เป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์ครับ รักษาหน้ามาทั้งชีวิต โดนรักษาแบบไม่ได้ผลมาทั้งชีวิต โดยประมาณที่ 7 แห่งขึ้นไป จนหน้าพัง เสียเงิน เสียวลาไปมหาศาล แต่พอมาหาเราทำเลเซอร์แบบพิเศษ จนปัญหากระลึกบนหน้าดีขึ้น 80-90 % และหลุมสิวดีขึ้น 70-80 % ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้วครับ ... มาดูความจริงวันนี้กันอีก 1 เรื่องครับ ...เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว และกระลึก” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 คนไข้ของเราท่านนี้รักษาจนหลุมสิวดีขึ้น 70-80 กว่า % แต่มีช่วงจังหวะที่หลุดการรักษาไปนานพอสมควร แต่ปัญหาก็ยังดีใช้ได้อยู่ กระลึกดีขึ้น 90 % และไม่กลับมาเป็นเยอะอีก รอยหลังเลเซอร์กระลึกหายเกือบ 100 % แล้วครับ ... … คนไข้ท่านนี้คือ คุณมัญชุมณต์กาญจน์ อายุ 33 ปี อาชีพ Sale มาจากจังหวัดนนทบุรีครับ
.

คำถามพิเศษ
.
คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณมัญชุมณต์กาญจน์ รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันคลินิกแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้า ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลจนนับกันไม่ทันครับ ?


.


คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่จรัลการแพทย์ในช่วง 1-3 ปีที่ผ่านมา ที่มีปัญหาคือ “สิว รอยสิว หลุมสิว และกระลึก” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 3 … ในช่วงที่หลุดการรักษาไปเป็นจังหวะ ๆ เพราะมีภารกิจ และธุระส่วนตัว ปัญหาที่เป็นเช่น กระลึก สิว รอยสิวเก่า ๆ หลุมสิวได้กลับขึ้นมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? … ตามที่ทางเราได้อธิบายธรรมชาติของการรักษาหลุมสิว กับกระลึกในแบบคลินิกจรัลการแพทย์ว่า พอปัญหาดีขึ้นแล้ว มักจะนิ่ง ๆ ไม่ค่อยแย่กลับไปนั้น จริงหรือไม่ครับ ? ... ณ ตอนนี้ กระลึกยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % หลุมสิวยังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % แม้หลุดการรักษาบ้างเป็นระยะ ๆ ครับ ?


.


คำถามที่ 4 … คุณมัญชุมณต์กาญจน์ คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ และทำให้ปัญหานั้น ๆ ต่อยอดให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว และกระลึก” หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 5 … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง ว่ามารักษาที่เรานั้น และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 


.


คำถามที่ 6 …อยากจะฝากบอกคนไข้ใหม่รักษากระลึก และหลุมสิวว่า การมุ่งมั่น มีวินัยนั้น ท้ายที่สุดจะทำให้หลุมสิว กระลึกดีขึ้นได้มาก ๆ และรอยหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษานั้น สามารถดีขึ้นได้จากเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ยาสูตรพิเศษ และทรีทเมนท์แบบของจรัลการแพทย์นั้น ในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 


.


ต้องขอบคุณ คุณมัญชุมณต์กาญจน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว และกระลึกแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.


Oohoo Chanantida 1.ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ รักษาไปหลายที่มากๆ ใครที่บอกว่าคลีนิคนี้ดี คลีนิคนี้ดัง ไปรักษามาหมด ผลที่ได้คือ หลุมสิวก็ยังเหมือนเดิม ไม่ตื้นขึ้น รูขุมขนก็กว้าง หมดค่าลงคอร์สไปเยอะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

Oohoo Chanantida 2.มารักษาที่จรัลการแพทย์ รอยหลุมสิวดีขึ้น 80% รูขุมขนกระชับขึ้นมาก กระลึกหายไปเกือบหมด 3.ห่างการรักษาไป 1 ปี รอยหลุมสิว กระลึก ไม่กลับมาเป็นเยอะ รอยหลุมสิวแม้ห่างการรักษาไปดีขึ้น 80% กระลึกหายไปเกือบหมดดีขึ้น 90%

 

Oohoo Chanantida 4. คอร์สเฝ้าระวังช่วยให้หน้าไม่กลับไปแย่เหมือนตอนแรกๆก่อนรักษาและยังช่วยให้ผิวหน้าดูละเอียดขึ้น ผิวหน้าแข็งแรงขึ้น

 

Oohoo Chanantida 5.สำหรับคนที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน คงต้องใช้เวลาและความอดทนต่อสะเก็ดหลุดนะค่ะ หน้าเราเป็นมาตั้งนานหลายปี มารักษา 1-2 เดือนจะให้มันใสสวย รอยแดง ฝ้า กระ หลุมสิว หายเลย คงจะเป็นไปไม่ได้ค่ะ หมอจะค่อยๆรักษาให้มันดีขึ้น รอยจะค่อยๆจางลงค่ะ หลุมสิวจะค่อยๆตื้นขึ้น อย่าใจร้อนนะค่ะ หมอไม่ใช่หมอเทวดานะค่ะ ที่ยิงครั้ง 2 ครั้ง จะหายวับไปกลับตา ลองนึกถึงความเป็นจริงนะค่ะ กี่ครั้งที่คุณไปรักษาที่
คลินิคอื่น ก็ยังไม่เห็นผล มีแต่เท่าเดิมกับแย่ลง แต่ที่จรัลการแพทย์ ดิฉันยิงไป 10 ครั้ง กระลึกและหลุมสิว ดีขึ้นถึงจะไม่ 100% แต่ก็พอใจมากๆๆค่ะ เพราะหลุมสิวตื้นขึ้นจริงๆๆ

 

Oohoo Chanantida 6. กระลึก หลุมสิว และรอยหลังเลเซอร์จะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ต้องใช้ความอดทนและมุ่งมั่น การรักษาจะขึ้นอยู่ที่หมอ 100 % เลยคงไม่ใช่ หมอ 50% คนไข้ 50% คนไข้หลังจากยิงเลเซอร์มาแล้ว ต้องมีวินัยในการดูแลตนเองค่ะ ทายา ทาครีมบำรุง และที่สำคัญครีมกันแดดค่ะ รับรองว่าผิวหน้าดีขึ้นแน่นอนค่ะ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ มีกระลึกที่โหนกแก้ม หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง รักษามา 7 ปี แห่งไม่ดีขึ้น มีสิว รอยสิวที่คาง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 กระลึกหลุดไปบ้างหลุมสิวตื้นขึ้นบ้าง แต่มีรอยแดง รูขุมขน สิว รอยสิวดีขึ้น

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - กระลึกดีขึ้นมาก หลุมสิวตื้นขึ้นมาก รอยแดง รูขุมขนดีขึ้น สิว รอยสิวหายไปแล้วก็ไม่กลับมา

JSLC Superhero ท่านที่ 524

.

=================

.

คุณกาญจนา อายุ 38 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1006844672690246

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 27 ธ.ค. 58 นี้ ... คนไข้ที่มารักษากับเราเป็นครอบครัวมีมากมาย และในแต่ละครอบครัว มักจะเลือกคอร์สรักษาไม่เหมือนกัน เพราะปัญหาไม่เท่ากัน ที่นี่เราให้แนวทางในการที่คนไข้แต่ละท่านสามารถเลือกคอร์สรักษาได้ด้วยตนเองกันครับ ... คนไข้ท่านนี้มารักษาพร้อมลูกชายอีก 1 ท่านที่เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อย จึงได้เลือกคอร์สทรีทเมนท์ ส่วนคนไข้ท่านนี้นั้น เป็นฝ้าเข้มเรื้อรัง และกระที่ค่อนข้างสีเข้ม แต่ยังอยากทำทรีทเมนท์ดูสัก 1 คอร์ส เราจึงได้ให้ลองทำดู ปรากฏว่าลูกชายสิว รอยสิวดีขึ้นพอสมควร แต่คุณแม่อาจจะดีขึ้นน้อยกว่า พอจบคอร์สทรีทเมนท์จึงได้มาลงคอร์สรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ซึ่งได้ทำไป 1 ครั้ง ตอนนี้ได้ผลดีขึ้นชัดเจนพอสมควรแล้วครับ ... มาดูบทสัมภาษณ์ให้ความรู้จากคนไข้จริงอีก 1 ท่านครับ ... การทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ ถ้าแพทย์ทำไม่ดีพอ แพทย์ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังทำ ทำคอร์สราคาไหน ทำที่คลินิกชื่อดังแค่ไหน แพทย์ดังแค่ไหนครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ ทำไปทั้งหมด 7 จาก 9 ครั้ง จากคลินิกชื่อดัง 1 แห่ง แต่ไม่ได้ผลอะไรเลย จนทำให้ฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 38 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็น จะค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ? … ที่เขาว่าฝ้า หรือกระที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นหรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงและจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง หลังจากเป็น ฝ้าเรื้อรังมาแล้ว ได้ไปรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำด้วยแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง จรรยาบรรณไม่ดีพอ ฝีมือไม่ดีพอนั้นแม้ทำแบบไม่มีแผลแต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้น ค่อย ๆ แย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ...ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ โปรโมชั่นลดราคาอะไร มาจูงใจเราเข้าไปรักษาครับ ? … แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ พอไม่ได้ผลอะไรเลยแล้ว เขาได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่คุณกาญจนาเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา ทั้งเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน หรือฝ้า กระเรื้อรัง รอยดำต่าง ๆ นั้น ข้อมูลทั้งหมดแตกต่างกันกับคลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกาญจนาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกาญจนาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … ในวันแรกที่ได้มาตรวจรักษานั้น ทั้ง 2 ท่านได้เลือกคอร์สเป็นทรีทเมนท์ทั้ง 2 ท่านหรือไม่ แม้ว่าปัญหาบนหน้าคุณกาญจนาจะเป็นฝ้า กระที่ค่อนข้างเข้มเรื้อรัง แต่ในวันแรกนั้นได้โดนทางคลินิกหว่านล้อมให้ทำเลเซอร์หรือไม่ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ของลูกชายนั้น เป็นสิว รอยสิวไม่มาก คอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ปัญหาของลูกชายดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้าง และของคุณกาญจนานั้น เพราะอะไรที่พอหมดคอร์สทรีทเมนท์คอร์สแรกแล้ว ถึงเปลี่ยนมาทำเลเซอร์ตามที่เราแนะนำในตอนแรกครับ ? ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรานั้น ฝ้าดีขึ้นได้ประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน รอยคล้ำต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เลเซอร์เราครั้งที่ 1 นั้น ดีกว่าทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่คลินิกอื่นทั้งคอร์ส มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ แรกเริ่มจากการเป็นฝ้า+กระประมาน3ปี ขึ้นมาทีละนิดถึงขั้นเริ่มหนากระจาย อยากเตือนท่านผู้อ่านว่าถ้าหากเริ่มมีฝ้าหรือกระควรรีบไปปรึกษาหาที่รักษาที่ถูกทางถูกวิธี

 

หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ 1.2การใช้เครื่องสำอางค์รักษาหรือทาครีมกันแดด ไม่ได้ทำให้ฝ้าหายขาด แค่มันดูจางลง แต่หลังจากนั้นมันขึ้นมาใหม่หนากว่าเดิมและกระจายมากขึ้น

 

หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ 1.3จากประสบกาณ์ที่ผ่านมาในการรักษาทมาทั้งหมดหลายที่หลายคลีนิคที่ดังๆและทำเลเซอร์มา2-3ชนิด ไม่มีแผล แต่ไม่หายขาด อาจจะเป็นเพราะว่าคลีนิคที่เคยไปรักษามา เค้ารักษาไม่ถูกทางถูกวิธี
1.4อย่าไปเชื่อกับโปรโมชั่นโฆษนาชวนเชื่อตามคลีนิคที่ลดราคาเกินความเป็นจริงสุดท้ายแล้วเค้าไม่ได้รักษาและดูแลชี้แนะให้เราทำยังงัยและไม่ได้รับผิดชอบอะไร
1.5ถ้าหากเรารู้ว่าเราจะเริ่มเป็นฝ้า ให้รีบรักษาเพื่อไม่ให้มันกระจายเพิ่มขึ้นและควรปรึกษาแพทย์ที่รักษาให้ถูกทาง
2.ได้อ่านข้อมูลในเว็บหรือเฟสบุ๊คจากจรัลคลีนิคว่าลูกค้าที่มารักษาที่นี่ผตอบรับเป็นยังงัยหายขาดแค่ไหน จึงได้ตัดสินใจเข้ามารักษาที่นี่โดยมาปรึกษาคุณหมอซึ่งให้คำแนะนำเป็นอย่างดีในขั้นตอนการดูแลรักษา
2.2ในวันแรกที่มาปรึกษาคุณหมอได้อธิบายแนะนำ เปรียบเทียบก้อนทำ-หลังทำ เข้าใจได้80%เพราะคุณหมอเป็นคนตรงไปตรงมา
2.3ส่วนของลูกชายนั้นได้ลงคอร์สทรรีทเม้นไป ความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าดีขึ้น70%ผิวหน้าดีขึ้นดูมีออร่าสิวก้อยุบน้อยลง
2.4หลังจากทำคอร์สทรีทเม้นไป1คอร์สแล้วเปลี่ยนมาทำเลเซอร์ ดีขึ้นกว่าทำทรีทเม้น3ครั้ง เพราะความเนียนความใส มองเห็นได้ชัด รูขุมขนรอยคล้ำต่างๆดีขึ้น60%
2.5ทางคลีนิคไม่มีการหลอกลวงลูกค้าและได้แนะนำวิธีดูแลรักษาในระเบียบวินัยให้กับตัวลูกค้าในการรักษาเป็นอย่างดี อยากแนะนำว่าถ้าหากใครมีปัญหาเรื่องฝ้าในตอนนี้ควรรีบดูแลรักษาปรึกษาหมอตั้งแต่แรกไก่อนที่จะกระจายเพิ่มขึ้นค่ะ

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 523

.

=================

.

คุณสถาปัต อายุ 18 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1006369669404413

 ^ )7 … เสาร์ 26 ธ.ค. 58 ... รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบให้เหมาะสมของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงคอร์สเดียว ก็ได้ผลดีกว่าเลเซอร์ กับทรีทเมนท์แบบเบา ๆ จากคลินิกที่เน้นการสร้างภาพมาเป็นสิบ ๆ คอร์ส หรือรักษามาทั้งชีวิตได้หรือไม่ ??? ... มาดูความจริงจากคนไข้จริงของเราวันนี้กันอีก 1 ท่านครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยคล้ำและรอยแดง เคยผ่านการรักษาจากคลินิกแฟรนไซส์ชื่อดังมาแล้ว โดยโดนหลอกทำเลเซอร์ราคาไม่แพง กับทรีทเมนท์ไม่รู้กี่คอร์ส หมดเงินไปเยอะมาก มารักษากับเราตั้งแต่ 12 พ.ศ. 2558 คนไข้ของเราท่านนี้รักษาจนดีขึ้น 90 กว่า-เกือบ 100 % และได้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลไปพอสมควรแล้ว ปัญหายังไม่กลับมาเป็นเยอะอีกครั้งครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณสถาปัตย์ อายุ 18 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานคร ... เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปใน Facebook ของเรา ไปเมื่อวันที่ .......... ผู้ที่สนใจ ตามไปอ่านกันได้เลยครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/895872850454096

.
#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎รักษาสิวรอยสิวเห็นผลไวชัดเจนและปลอดภัย

คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณสถาปัตย์ รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเสียเวลา เสียเงินแต่ไม่ได้ผลดีพอครับ ? ... คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มาเริ่มรักษาที่เราเมื่อครึ่งปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยแดง รอยคล้ำที่บางส่วนกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3 … ในช่วงที่ไม่ได้หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 4 … คุณสถาปัตย์คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยสิวที่บางส่วนกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรครับ ? … .คำถามที่ 5 … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง ว่ามารักษาที่เรานั้น และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … .คำถามที่ 6 …อยากจะฝากบอกผู้อ่านว่า ถึงวันนี้อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีคลินิกเราต่าง ๆ นั้น มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน มีอะไรที่จริงบ้าง ในแง่มุมต่าง ๆ ครับ ?


.

ต้องขอบคุณ คุณสถาปัตย์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์ จากคลินิกความงามมาหลายคอร์สแล้วแย่ลง มีเส้นเลือดฝอย

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - สิวดีขึ้น 100% หลุม รูขุมขน รอยสิวดีขึ้นมากๆ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นมาก

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์จากคลินิกความงามมาหลายคอร์สแล้วแย่ลง มีเส้นเลือดฝอย

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 - สิวดีขึ้น หลุมรูขุมขน รอยสิวดีขึ้นอีก หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้น

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - สิวดีขึ้น 100% หลุม รูขุมขน รอยสิวดีขึ้นมากๆ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นมาก

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์ จากคลินิกความงามมาหลายคอร์สแล้วแย่ลง มีเส้นเลือดฝอย

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - สิวดีขึ้น หลุม รูขุมขน รอยสิวดีขึ้นบ้าง หน้าเนียนละเอียดบ้าง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 - สิวดีขึ้น หลุมรูขุมขน รอยสิวดีขึ้นอีก หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้น

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - สิวดีขึ้น 100% หลุม รูขุมขน รอยสิวดีขึ้นมากๆ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นมาก



Stapat Fangem 1.รักษามา2แห่งคับ ตอนแรกๆก็ดีแต่พอรักษานานๆไปก็แย่กว่าเดิม คือหน้าไม่ดีขึ้นเลย รักษาไปประมาณ2ปีคับ ไม่มีไรดีขึ้นเลย

2. ดีขึ้นมากคับ เกือบๆจะ100% สิวหายแล้ว รุขุมขนดีขึ้นมากคับ

3. ไม่เลยคับมีแต่ดีขึ้นๆ มีสิวขึ้น
บ้างเล็กน้อยคับ

4.จำเป็นคับ. เราจะได้มีวินัยในการรักษาไม่ให้ปัญหาต่างๆกลับมาเป็นอีกคับ

5.ปัญหาทุกอย่าง สิว รอยสิวรูขุมขน ดีขึ้นชัดเจนคับผลการรักษาปัญหาทุกเรื่องดีขึ้น ได้ผลจริงคับ

6. พวกไร้สาระคับ หาความจริงไม่เจอจิงๆคับ ไม่มีความน่าเชื่อถือใดๆเลย พวกเพ้อเจ้อคับ อย่าไปเชื่อคับคนพวกนี้ ไรสาระมากคับ ก็ฝากเตือนผู้อ่านไวคับ

JSLC Superhero ท่านที่ 522

.

=================

.

คุณวรินทร์พัฐ อายุ 48 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1005874136120633

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 25 ธ.ค. 58 นี้ ... โชค ดวงชะตาแต่ละคนนั้นอาจจะไม่เท่ากัน ในคนเดียวกันแต่ละจังหวะชีวิต โชคดวงชะตาก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ คนไข้ท่านนี้ ลังเล ๆ ที่จะมารักษาที่เรา ในระหว่างที่ลังเล ก็โดนหลอกซื้อผลิตภัณฑ์รักษาผิวไปอีกเป็นจำนวนเงินเยอะ (อาจจะเยอะกว่าค่าคอร์สเลเซอร์เราเสียด้วยซ้ำไป) และแน่นอนไม่ได้ผล และมีผลข้างเคียง คือ การระคายเคือง คนไข้ท่านนี้แม้จนตอนมารักษาจริง ก็ยังมีความลังเลอยู่บ้าง อาจจะเพราะเคยรักษามาบ้างแล้ว แย่ลงเรื่อย ๆ เช่น การทายาฝ้า การใช้เครื่องสำอางแล้วแย่ลง จนหน้าเป็นรอยแดง เส้นเลือด และฝ้าที่แย่ลง พอมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งแรก ได้ผลดีขึ้นชัดเจน จึงลังเลน้อยลงแล้วครับ ... มาดูบทสัมภาษณ์ให้ความรู้จากคนไข้จริงอีก 1 ท่านครับ ... การทายาฝ้า ยาหน้าขาว จะเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า ได้หรือไม่... คนไข้ใหม่ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ และเส้นเลือด ที่เป็นผลข้างเคียงจากการทายาทาฝ้า และครีมหน้าขาว เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทายารักษาฝ้า และการซื้อครีมมาใช้ แต่กลับไม่ดีขึ้น แถมยังแย่ ๆ ท้ายที่สุดก็มีอาการโยโย่ ฝ้ากลับยังแย่ลง จนทำให้ฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรินทร์พัฐ อายุ 48 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรินทร์พัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวรินทร์พัฐ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรินทร์พัฐอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาทจนมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ?... คำถามที่ 1.2 … ฝ้าเรื้อรังเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็น จะค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า หรือรอยดำที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรินทร์พัฐอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... การใช้ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ดีขึ้นหรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง หลังจากเป็นฝ้าเรื้อรังมาแล้ว ได้ไปรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ แบบไหน มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... เราควรรักษาฝ้า กระ รอยดำหลังทำเลเซอร์ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณวรินทร์พัฐเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรินทร์พัฐ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวรินทร์พัฐได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวรินทร์พัฐได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน บางท่านโดนเป็นหลักล้านบาท คุณวรินทร์พัฐคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวรินทร์พัฐไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวรินทร์พัฐมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Keng Waarinpaat Isriyaruthanont คำถาม1.1 เริ่มเป็นฝ้าประมาณ1 ปีค่ะ แรกๆก็เป็นนิดหน่อยและเริ่มขยายวงขึ้น และไม่มีทางที่จะหายได้เอง ถ้าไม่มีการรักษาที่ถูกต้อง คนที่เริ่มเป็นถ้ารีบรักษาก่อนก็จะไม่ลุกลามค่ะ

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 1.3 การที่ซื้อผลิตภัณฑ์Whitening ยาทาฝ้า และเครื่องสำอางบอกเลยค่ะว่าไม่ได้ผลเลย มีแต่จะทำให้หน้าแย่ลง เสียเงิน เพราะเราซื้อมาโดยที่คนขายได้ไม่มาเห็นหน้าวิเคราะห์หน้าของเรา

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 1.4 ไม่เคยเลเซอร์ที่ไหนเลยค่ะ เพราะกลัวมาก มาที่จรัลการแพทย์เป็นครั้งแรก

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 1.5 มีเซลขายเครื่องสำอางแนะนำให้ใช้ บอกใช้แล้วหน้าใส หน้าขาว หน้าเรียว แต่พอเกิดปัญหาระคายเคืองก็ไม่สามารถแก้ปัญหา ซึ่งตอนขายก็บอกว่า ดีสารพัด

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 1.6 คนที่เริ่มเป็นควรจะรีบรักษา และไม่ควรที่จะซื้อยาทาฝ้ามาทาควรรักษากับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง จะทำให้ได้ผลที่ชัดเจน และแก้ปัญหาได้ตรงจุด

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont พรุ่งนี้มาตอบนะค่ะ

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont ตอบคำถาม2.1 ข้อมูลในเวปจรัลการแพทย์ เยอะมาก มีรูปก่อน-หลังให้ดูหลายเคสมาก ซึ่งก็แปลกใจว่าจริงหรอ โอ้ไม่น่าเชื่อว่ารักษาได้จริง ก็ศึกษาและอ่านเรื่องราวต่างๆมากมาย และยังเคยโทรไปคุยกับคนไข้ที่มารักษาด้วย ก็เลยมั่นใจ และหาข้อมูล จนวันนี้รู้สึกเสียดายเวลา ถ้ามารักษาก่อน ก็ไม่ต้องซื้อเครื่องสำอาง และยารักษาฝ้ามาซึ่งยารักษาฝ้าที่โฆษณา บอกเลยค่ะว่าไม่ได้ผล

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 2.2 ทางคลีนิคบอกค่ะให้เตรียมเวลามา 2-3 ชม.และเลือกคอร์สตามที่เราต้องการ และได้ข้อมูลต่างๆ ซึ่งบางคนเป็นเยอะกว่าเรา ก็สามารถรักษาให้ดีขึ้น จากเดิมมากค่ะ

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 2.3ให้คะแนบเกิน100 ค่ะเนื่องจากทางคลีนิคโดยคุณหมอ ได้ให้ข้อมูล และข้อสงสัยรวมทั้งคำถาม และรูปคนไข้ต่างๆมากมายให้ดูรูปก่อน-หลัง และแนวทางการรักษาให้เข้าใจอย่างละเอียด

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 2.4 คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดแต่ละคอรส์ ซึ่งเราก็เลือกคอรส์ตามกำลังของเรา

 

Keng Waarinpaat Isriyaruthanont 2.5 คุณหมอแจ้งว่าจะดีขึ้น 90% และได้ให้ข้อมูลทุกอย่างชัดเจน อยากจะฝากถึงผู้ที่เป็นฝ้า หรือปัญหาอื่นๆ ให้มารักษาที่จรัลการแพทย์ คุณหมอมีความจริงใจ และมีคนไข้จริงๆ มีตัวตนรวมถึงเราด้วย และอยากไปเชื่อการข้อมูลที่ได้รับว่าการเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ถ้าเราทำกับคุณหมอด้านผิวหนังโดยตรงและมีความเชี่ยวชาญในการรักษาแล้ว ปัญหาที่อยู่บนหน้าของคุณจะหมดไป คลายความกังวลกับความทุกที่เป็นอยู่

JSLC Superhero ท่านที่ 521

.

=================

.

คุณพิเชษฐ อายุ 30 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1005275089513871

( ^ )7 … พฤหัสบดี ที่ 24 ธ.ค. 58 ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวแบบลึกกว้างเรื้อรัง ที่เป็นมานานหลายปี เคยผ่านการรักษามาแล้วเมื่อหลายปีก่อนครับ … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 58... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิเชษฐ์ อายุ 30 ปี อาชีพ ช่างอุปกรณ์การแพทย์ มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิเชษฐ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการเป็นสิว และเป็นหลุมสิว เราควรจะปองกันมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกดีกว่าการตามรักษาทีหลังหรือไม่ และประสบการณ์จริงของการรักษาหลุมสิวที่เรา คำพูดจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องสภาพหน้า จิตใจ ใบหน้า และให้ความหวังคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณพิเชษฐ์ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว ... สิว รอยสิวนิดหน่อยนั้น ถ้าทิ้งไว้จะทำให้กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุม และรูขุมขนได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening สามารถรักษา สิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้สิว หลุมสิวแย่ลงครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน หายเองโดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณธาดารัตน์นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ?...คำถามที่ 1.3 ... ในประสบการณจริงที่ไปรักษามา ได้ผลอย่างไรบ้าง ? สิว หลุม รูขุมขนดีขึ้นหรือไม่ และได้ผลอื่น ๆ ตามที่เขาโฆษณาก่อนทำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... และคุณพิเชษฐ์ว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผลในแบบของจรัลการแพทย์ พร้อมทั้งกดสิว และฉีดสิวอย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1 ของเรานั้นมีหลุม รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่มาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว คุณพิเชษฐ์เสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณพิเชษฐ์ได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ รักษาง่าย ๆ เรื้อรัง หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้เริ่มเป็นหลุมสิว และรูขุมขน รอยดำเรื้อรังเพิ่มขึ้น และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิเชษฐ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ...ในช่วงมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 2 ชองเรานั้น ตอนนี้ สิว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % และรูขุมขนเนียนขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณพิเชษฐ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณพิเชษฐ์ได้มาปรึกษา และรักษากับเราจนได้ผลจริง ๆ แล้วนั้น คุณพิเชษฐ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณพิเชษฐ์รักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณพิเชษฐ์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 … คุณพิเชษฐ์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามาครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือเน้นที่แพทย์นั้น ๆ มีผลงานจริง มีคนไข้จริง รูปเปรียบเทียบจริง ๆ จำนวนมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณคุณพิเชษฐ์ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

สิ่งที่เป็น อยู่ 1.1 เป็นสิวมานานแล้วครับ เป็นแรกๆจะน้อยแต่ไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี จึงทำให้เป็นมากขึ้น เกิดเป็นหลุม รูขุมขนกว้างขึ้นเสียบุคลิคและเสียความมั่นใจ 1.2 การใช้ครีม Whitening ไม่สามารถที่จะช่วยรักษาทำให้รอยหลุม หรือ รอยต่างต่างๆดีขึ้นเลยครับ 1.3จากการที่เคยได้ไปรักษาที่คลีนิกแห่งหนึ่งในสมัยก่อนก็ไม่ได้ช่วยให้รอยหลุมดีขึ้นเลยครับ และใช้เวลาในการรักษาเป็นปีก็ไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลง จึงได้หยุดรักษาจนมาเจอ จรัลการแพทย์นี่แหละครับ ที่ช่วยให้รอยหลุมต่างๆดีขึ้นหน้าดีขึ้น 1.4 การกดสิวบีบสิวโดยไม่ถูกวิธีนั้นทำให้เกิดรอยสิวหรอยหลุมมากขึ้นเรื่อยๆแน่นอนครับ หลังจากมารักษาที่จรัลการแพทย์ยังไม่มีรอยจากหลุมสิวเกิดขึ้นเลยครับ และไม่มีสิวขึ้นมาใหม่ด้วยครับ ที่เห็นตั้งแต่เริ่มมารักษารอยต่างๆก็ดูดีขึ้นหน้าใสขึ้นครับ 1.5 ถ้าสามารถเลือกได้ก็อยากย้อนกลับไปรักษาดูแลเรื่องสิวผิวพรรณให้ดีขึ้นกว่านี้ครับ การที่เป็นสิวเรื้อรังปล่อยให้เกิดหลุมสิวโดยไม่ได้รักษา ทำให้เสียความมั่นใจในการพบปะผู้คน ถ้าย้อนกลับไปได้โดยให้ทางคลินิกจรัลการแพทย์ดูแล คงจะไม่เป็นสิวเรื้อรัง

 

สิ่งที่เป็น อยู่ 2.1 100%ครับคุณหมอเป็นกันเอง อธิบายวิธีการรักษาได้อย่างดีเยี่ยมเข้าใจง่าย มีรูปภาพประกอบในการอธิบายซึ่งจะทำให้เห้นผลของวิธีรักษษาเป้นขั้นๆตอนไป ซึ่งทำให้คนไข้เห็นผลได้จริงๆ เข้าใจขั้นตอนในการรักษาได้ง่ายขึ้น 2.2 ใช่ครับทางคลีนิกได้แจ้งระยะเวลาในการไปรักษาครั้งแรกใช้เวลาประมาณ3ชั่วโมง คุณหมอจะสอบถามและแนะนำการการรัษาให้ฟัง ทางคลินิกอธิบายการรักษาได้ดีชัดเจน ใครที่จะไปรักษาที่จรัลการแพทย์ ครั้งแรกควรโทรนัดคุณหมอก่อน ครับเพื่อที่จะได้ไปพบคุณหมอได้เลยและไม่เสียเวลารอครับ 2.3หลุมสิวดีขึ้น30-40% รูขุมขนเล็กลงผวเนียนขึ้น และใสขึ้น50% จนคนที่รู้จักทักจนเห็นได้ชัดเลยครับ 2.4 ดีครับสำหรับแนวคิดนี้ เพราะเป็นการรักษาเฝ้าระวังที่ต้นเหตูของการเกิดหลุมสิว นั้นก็คือสิวครับ การเฝ้าระวังเพื่อไม้ให้เกิดสิวเป็นแนวคิดที่ดีมากเลยครับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาหลุมสิว 2.5 ทางคลินิกได้อธิบายปัญหาของผิวได้ชัดเจน ไม่ได้หลอกครับ ปัญหาผิวโดยธรรมชาติ อาจจะเกิดสิว ฝ้า กระ ได้เสมอๆ ทำให้ทางคลินิกมีคอรืสการรักษาแบบเฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้เกิด สิว ขึ้นมาใหม่ เป็นแนวคิดที่ดีเลยครับ

 

สิ่งที่เป็น อยู่ 3.1 คอร์สทางเราสมัครใจที่จะเข้าคอร์สเลเซอร์เองครับ การรักษาที่คลินิคนี้ได้ผลดีขึ้นนะครับ มีคนทักว่าไปทำอะไรมา
3.2 ทางคุณอธิบายวิธีการระกษาชัดเจนดีครับ หากเราสงสัยตรงไหนก็สามารถปรึกษาได้เลยครับ
3.3 ผิวดูดีเนียนขึ้นจริงๆครับ รอยหลุมสิวต่างๆๆดูดีขึ้นจากเมื่อก่อน เห็นได้ชัดจากคนรอบข้าง
3.4เราควรเลือกคลินิกที่รู้จริงรักษาคนไข้ได้ผลดีขึ้นจริง มากกว่าการโฆษณาชวนเชื่อ

JSLC Superhero ท่านที่ 520

.

=================

.

คุณวันเพ็ญ อายุ 37 ปี  มาจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา (บ้านในประเทศไทยอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-12-58

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1004670699574310

( ^ )> ... พุธ ที่ 23 ธ.ค. 58 นี้ ... คนไข้ที่มารักษากับเรามาจากต่างประเทศ มีมาเรื่อย ๆ มาจากทุกทวีป ช่วงนี้มีคนไข้ใหม่มาจาก USA ออสเตรเลีย ยุโรป และเอเชียครับ คนไข้ใหม่ท่านนี้ก็บินไป ๆ กลับระหว่างเมืองไทยกับประเทศสหรัฐอเมริกา มารักษาด้วยเรื่องฝ้าเรื้อรังเป็นมา ปี แล้วครับ ...10 คนไทยนับล้านคนพบปัญหาหนีเสือปะจระเข้ รักษาแนวหนึ่งก็โดนหลอก เปลี่ยนแนวก็ไปโดนอีกแนวหลอก เปลี่ยนไป 5 แนวโดนหลอกรักษาทั้ง 5 แนว ทั้ง ๆ ที่เลือกที่มีภาพลักษณ์ดี ราคาก็ไม่ถูก แต่ก็ไม่รอดในท้ายที่สุดครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระลึก หลุม เคยรักษาจากอเมริกา โดยการทำเลเซอร์แต่ไม่ดีขึ้น เคยรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งแต่ก็ไม่ดีขึ้น สุดท้ายไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้ ปัญหาต่าง ๆ ก็ไม่ดีขึ้น และแถมมีผลข้างเคียงจากการใช้ยาเหล่านี้คือ อาการหน้าแดง ระคายเคืองง่าย มีเส้นเลือดฝอยครับ ... ปัญหาที่โดนยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวแรง ๆ จะทำให้มีอาการโยโย่อย่างรุนแรง จนฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ มีคนไทยโดนไปอาจจะเป็นหลายแสนถึงเป็นล้านคนครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 58 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวันเพ็ญ อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา (บ้านในประเทศไทยอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด)ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวันเพ็ญ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวันเพ็ญ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวันเพ็ญอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคที่ทำให้คนไทยกลายเป็นคนที่ปัญหาเรื้อรังบนหน้าแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวที่ซื้อใช้กันทั่วประเทศมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางเจ้าโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ตอนที่รักษาที่ USA นั้น แพทย์เขาใช้เลเซอร์แบบไหน เพื่อรักษาอะไร มีแผลหรือไม่มี ทำประมาณกี่ครั้ง ราคาครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์ หรือ IPL แม้ทำแบบไม่มีแผลแต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้า กระที่เป็นนั้นแย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... หลังทำเลเซอร์มาจากแต่ละที่ เขามีแนวทาง คำแนะนำ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ละเอียดแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่มาทำเลเซอร์คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...การทายาหน้าขาวนั้น มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ และทาไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดขึ้น และแพ้ง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้าง ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณยุวันเพ็ญ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังรักษากับเรารั้งแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ตอนนี้ฝ้าเริ่มดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … สภาพผิวโดยทั่วไป มีความเปลี่ยนแปลงดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวันเพ็ญได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวันเพ็ญได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หลาย ๆ ท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาท คุณวันเพ็ญคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวันเพ็ญไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิวหินหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวันเพ็ญมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ying Vongsoury ตอบ1.1 เป็นแรกๆ น้อยๆ ไม่รู้สึกตัวคะ น่าจะมากกว่า 10 ปี แต่มาสังเกตเห็นว่าเยอะขึ้นเรื่อยๆเมื่อ 2-3 ปีหลัง เคยรักษาที่อเมริกา โดยการเลเซอร์แบบเป็นแผล แต่ ไม่ดีขึ้นเพราะการรักษาที่ได้รับนั้น เลเซอร์อย่างเดียว ไม่มียา ไม่มีครีม ใดๆเลย ก็ไม่เข้าใจว่าคืออะไร เท่าที่รู้คือไม่ได้รับการดูแลแนะนำอย่างถูกวิธี เคยใช้ครีมอื่นๆมาเยอะ หลังจากทำธุรกิจร้านหมูกะทะที่ต้องเจอกับความร้อนของไฟ และเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่ต้องเดินกลางแดดและไม่ได้ป้องกันแดดที่ถูกต้อง รวมๆแล้วประมาทด้วย + กับการรักษาที่ดูเหมือนไม่บอกคนไข้ทุกขั้นตอน เหมือนกักๆไว้ (อันนี้เจอกับตัวเองส่วนตัวนะคะ) อยากเตือนทุกท่านที่ยังไม่เป็นหรือเป็นยังไม่เยอะ ให้ดูแลผิวหน้าให้ถูกวิธี และท่านที่เป็นแล้วที่มองหาสถานที่ ที่จะรักษา ควรปรึกษาและรักษาผิวหน้าของท่านกับคลีนิคที่เอาใจใส่เราจริงๆ เช่นที่นี่ ที่ จรัลการแพทย์ อยากแนะนำนะคะ ว่าที่นี่ดูแลดีจริงๆ

 

Ying Vongsoury ตอบ 1.2 ข้อนี้เจอกับตัวเองเช่นกันคะ ครีมหน้าขาวที่คนส่วนใหญ่เรียกกันและใช้กันทั่วไป เพราะการโฆษณาและขาวจริงในระยะแรก ในเวลาอันสั้น หลังจากนั้นมันจะเป็นมากกว่าเดิมและอยู่กับเราตลอด อันนี้ มันจะมาหลอกหลอนเราทีหลัง ถ้าเป็นไปได้อยากเตือนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ให้หยุดคิดถึงผลกระทบที่จะตามมาทีหลังก่อนจะใช้ พูดแล้วยังกลัวอยู่เลยคะ ตอบ 1.3 รักษาหน้าที่อเมริกา โดยการเลเซอร์แบบมีแผล 4-5 ครั้ง ครั้งละ 500$ โดยไม่มีครีมและยากินเลย แนะนำเพียงว่าให้ใช้ครีมกันแดดเยอะๆ อย่าออกแดด (ผลไม่ต้องพูดถึง) ที่ไทยเลเซอร์ 2-3 ครั้ง ไม่มีแผล ครั้งละ 15,000 บาท มีผิวลอกเป็นขลุยๆหลังทำ จำไม่ได้ว่าเรียกว่าการเลเซอร์แบบใหน สรุปก็ยังคงหาที่รักษาต่อไปคะ ตอบ 1.4 แน่นอนคะหากไม่มีวินัย จะรักษาแบบใหน ฝ้า กระ แย่กว่าเดิมแน่นอนคะ อย่าลืมรักษาวินัยด้วยนะคะ ตอบ 1.5 การรักษาเราควรรักษาตอนเป็นน้อยๆนะคะ อย่าปล่อยไว้นาน และควรเลือกรักษากับแพทย์ผู้ชำนาญจริงๆ คู่กับการรักษาวินัยในการรักษา การทายาหน้าขาว อย่างที่บอกนะคะอาจจะขาวในระยะสั้นเห็นผลในระยะสั้น แต่นั่นคือสัญญาน อันตรายต่อไปในอนาคตในยาวคะ ผลข้างเคียงที่เจอกับตัวเอง และอยากฝากเป็นแง่คิดให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คะ

 

Ying Vongsoury สวัสดีคะ รู้สึกดีมากที่มาเจอที่นี่ ที่ จรัลการแพทย์ ฝ้าดีขึ้น 60-70% หลังจากเลเซอร์ครั้งแรก

 

Ying Vongsoury เหลือข้อสุดท้าย เด่วแวะมาตอบนะคะ เดินทางนะคะ

 

Ying Vongsoury เดี๋ยวมาตอบตอนเย็นนะคะ

 

Ying Vongsoury ตอบ 2.1ข้อมูลในเฟสบุ๊ค ของจรัลการแพทย์ ที่ได้ศึกษา และได้มาสัมผัสด้วยตัวเองนั้น ถือว่ามากพอที่จะมั่นใจมาก ถึงมากที่สุดว่า กระ ฝ้า จะต้องดีขึ้นมากถึง 90% แน่นอนคะ สังเกตจากหลังจากการเลเซอร์ครั้งแรก ดีขึ้นถึง 60-70% ไม่เสียดายเลยคะที่เลือกที่นี่ คิดว่าเมื่อก่อนทำมัยไม่รู้จักที่นี่ ที่นี่เคลียร์ ทั้งเวลา บอกก่อนล่วงหน้าในการเตรียมตัวมา 2-3 ชม. ในการให้คำปรึกษาและพูดคุยรวมถึงลงมือรักษา ถือว่าสุดยอดคะ ส่วนคอร์สเราสามารถเลือกเองตามใจเราคะ

 

Ying Vongsoury ตอบ 2.2 ข้อมูลรูปก่อนและหลังรับการรักษาเยอะมากคะ คะแนนเต็ม 100 ให้ 110 คะแนนเลยคะ เพราะที่เคยรักษาที่อื่นมา ไม่มีให้ดูเลยคะ

 

Ying Vongsoury ตอบ 2.3 อันนี้ตอบโดยไม่ลังเลเลยคะ กระ ฝ้า ดีขึ้นหลังจากเลเซอร์ไปครั้งแรก ดีขึ้น 60-70% ดีใจสุดๆคะ

 

Ying Vongsoury ตอบ 2.4 ข้อนี้ไม่มีใครมาจ้างหรือบังคับแต่อย่างใดคะ แต่อยากมีผิวหน้าที่ขาวใสและอยากหายจากการเป็น กระ ฝ้า อยากมีโมเม้น หน้าสดบ้าง เลยตัดสินใจมาเองและ เลือกคอร์สเอง ตามกำลังตัวเองคะ มาดูมาเลือกเองคะ สบายใจ มาที่นี่เหมือนมาศึกษาและรับข้อมูลที่ถูกต้องก่อนค่อยรักษา เยี่ยมมากคะ 
**ขอเวลากลับมาตอบข้อสุดท้ายช่วงเย็นๆนะคะ ขอตัวแป้ป คะ

 

Ying Vongsoury สวัสดีคะ กลับมาตอบข้อ 2.5 คะ
คุณหมอเป็นกันเองมากคะ รวมถึงทีมงานทุกคนน่ารักมากคะ คุณหมออธิบายชัดเจนมากตั้งแต่ก่อนทำคะ ว่าผลที่ได้ไม่ 100% แต่ส่วนตัวมองว่า 90% ก็หรูแล้วคะ และถ้าตัวเราเองไม่ดูแลผิวหน้าเราหลังจากรักษาหรือมองว่าผิวหน้าดีแล้ว ประมาท อันนี้คุณหมอไม่ต้องบอกเลยคะ หญิงตอบให้เองว่ากลับมาแน่นอนคะ แต่ถ้าเรามีวินัยเหมือนตอนที่เรารักษานะคะ การกลับมาของ ฝ้า กระ บอกเลยอยาก 

**สุดท้ายนี้ อยากฝากประสบการณ์จริงที่เกิดกับตัวเองนะคะ ใบหน้าเรา เราต้องรักษาให้ตรงจุด และต้องค้นหาข้อมูลและสถานที่ ที่น่าเชื่อถือได้ โดยส่วนตัวแล้วที่ จรัล การแพทย์ รักษาแบบ ที่อื่นไม่รักษา และเห็นผลแน่นอนคะ จะรักษา ฝ้า กระ หาย แต่สิ่งที่จริงที่จะรักษา ฝ้า กระ หายนั้น คือ แพทย์ และ สถาบัน ที่มีจริยธรรม คุณธรรม สบายใจ เลือกคอร์สเองคะ รักษาและดูแลอย่างถูกจุด ตอบโจทย์ ชัดเจน แบบ จรัลการแพทย์ เห็นหลายคนที่ผ่านการรักษามาที่คลีนิค ตัวเองแอบ งง ว่า มาทำมัย หน้าใสมาก แต่พอได้สอบถามและดูรูป แม่เจ้า ก่อนนี้หน้าฝ้า เต็มหน้า แต่หลังจากเข้ารับการรักษา 3-4 ครั้ง อั้ยยยะ หน้า ขาว เนียน ใส เริดมากคะ

**ต้องขอขอบคุณ จรัล การแพทย์ นะคะ สำหรับการดูแล และยังให้โอกาสมาแชร์ประสบการณ์จริงๆ

JSLC Superhero ท่านที่ 519

.

=================

.

คุณเตือนตา อายุ 52 ปี  มาจาก ประเทศญี่ปุ่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1004647612909952

( ^ )> ... พุธ ที่ 23 ธ.ค. 58 นี้ ... คนไข้ที่มารักษากับเรามาจากต่างประเทศ มีมาเรื่อย ๆ มาจากทุกทวีป ช่วงนี้มีคนไข้ใหม่มาจาก USA ออสเตรเลีย ยุโรป และเอเชียครับ คนไข้ใหม่ท่านนี้มาจากญี่ปุ่น มารักษาด้วยเรื่องฝ้าเรื้อรังเป็นมา เคยทำ IPL ธรรมดาที่ญี่ปุ่นทุกสัปดาห์ แต่ไม่ค่อยได้ผล หน้า และฝ้าไม่ดีขึ้น พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ซึ่งได้ทำไป 1 ครั้ง ตอนนี้ได้ผลดีขึ้นชัดจนพอสมควรแล้ว มีคนรอบข้างทักว่าหน้า และฝ้าดีขึ้นครับ ... มาดูบทสัมภาษณ์ให้ความรู้จากคนไข้จริงอีก 1 ท่านครับ ... การทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ ถ้าแพทย์ทำไม่ดีพอ ทำคอร์สราคาไหน ทำที่คลินิกชื่อดังแค่ไหน แพทย์ดังแค่ไหน ทำที่ประเทศไหน ก็ไม่ได้ผลได้เหมือนกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเตือนตา อายุ 52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากประเทศญี่ปุ่นครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณเตือนตา JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเตือนตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวีรวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาทจนมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ที่ทิ้งไว้นานแล้ว ดีขึ้นหรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การทายาฝ้า การทาครีมหน้าขาว การทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดานั้น มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า และรอยดำหลังเลเซอร์หรือไม่ แม้ตอนใช้วิธีการนั้น ๆ อาจจะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดฝ้าบนใบหน้าจะกลับมาแย่ลง หรือโยโย่ไป ๆ มาๆ ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบผิดวิธี แม้ทำแบบไม่มีแผล หรือมีแผลก็ตาม แต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพลักษณ์-ชื่อเสียง หรือโปรโมชั่นลดราคาอะไรมาจูงใจเราเข้าไปรักษาครับ ? ... สรุปที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น ทำให้คุณวีรวรรณได้บทสรุปว่า ควรเชื่อการโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์ของคลินิกชื่อดังทั้งหลายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คลินิกจรัลการแพทย์มีแนวคิดที่จะทำให้คนไข้เราที่มารักษาหน้าในปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะกระ สิว รอยสิว หลุมสิว และอื่น ๆ ที่ได้รักษาหน้ากับเราแล้ว จะไม่ให้เกิดฝ้าบนหน้าคนไข้แม้แต่คนเดียว คุณเตือนตาเห็นด้วยกับแนวคิดของการป้องกันคนไข้ทุกคนมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 -

.

คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คุณเตือนตาเสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเตือนตาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวีรวรรณได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณเตือนตาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณเตือนตาคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเตือนตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณเตือนตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่1.1เป็นฝ้ามาทั้งหมดประมาณ 15 ปีคะ ฝ้าเริ่มขึ้นมาทีละนิด ทีละนิดคะ ถ้าเป็นแล้วต้องรักษาไม่หายเอง ไม่หายเองแน่นอน

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่1.2ไม่จริงคะ เป็นไปไม่ได้คะ ถ้ามีปัญหาฝ้า หรือริ้วรอยขึ้นมาแล้ว ให้รีบไปรักษากับหมอผิวหนังผู้เชี่ยวชาญให้ไวที่สุด อย่าคิดว่าจะใช้ครีมหรือ Whitening ในการรักษา เพราะมันรักษาไม่ได้คะ ถ้าเพื่อนหรือคนอื่นแนะนำมาว่าอันนี้ใช้ดีอันนี้ใช้ดีอย่างหลงเชื่อ เพราะผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่1.3เคยรักษามาทั้งหมด 2 คลินิกที่ญี่ปุ่นคะ เคยทำเลเซอร์ IPL ไม่เป็นแผล หลังทำหน้าแดงพอหายแดงหน้าไม่ดีขึ้น พอหยุดการรักษาปัญหาเริ่มกลับมาเป็นเหมือนเดิมคะ หน้าเนียนขึ้น แต่ฝ้าไม่ดีขึ้นคะ

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่1.4ถ้ารักษาแบบผิดวิธีจะทำให้ฝ้านั้นแย่ลง และอาจจะทำให้ฝ้าเป็นมากกว่าเดิม คลินิกที่ไปรักษามีทั้งการศัลยกรรมและคลนิกผิวหนัง เพื่อนๆหลายคนไปรักษาที่นั้น เพื่อนบางคนก็ไปทำตาสองชั้น ที่นี้มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น คลินิกมี 12 ชั้น คิวเยอะรอกันนานราวๆ 30-40 คน 
จากประสบการณ์การจริง ควรต้องศึกษาให้ดีก่อนคะ ต้องดูคลินิกที่หน้าเชื่อถือ มีคุณหมออยู่จริง เมื่อ 10 ปีแล้วดิฉันเคยไปรักษาหน้าคลินิกแถวๆ ดอนเมือง ตอนไปรักษาคลินิกจะอยู่ในตึกสวยงาม ตึกใหญ่เหมือนโรงแรม คลินิกนั้นคุณหมอมีวุฒิการศึกษาหลายใบ จบมาหลายที่ จากญี่ปุ่น อเมริกา แต่ในใบวุฒินั้นไม่มีรูปของคุณหมอ เราเห็นว่ามีใบก็คิดว่าเป็นคุณหมอจริง หลังจากที่รักษาเสร็จ หลังจากนั้นอีก 5 ปีผ่านไป ดิฉันได้กลับมาจากญี่ปุ่นแล้วกลับไปที่คลินิกนั้นอีกครั้ง ปรากฏว่าตึกสวยงามที่เป็นคลินิกหายไป เป็นที่ว่างเปล่า ดิฉันเลยไปถามดูจากคนที่อยู่แถวๆนั้น เขาบอกว่า คลินิกนี้มีปัญหาหลายอย่าง โดนคนเขาพ้องร้องกันเยอะ เหมือนประมาณว่าทางคลินิกหลวกหลวง ใช้แต่โฆษณา รูปภาพดารา แต่พอรักษาจริงๆแล้วไม่ได้ผล ที่สำคัญทางคลินิกนี้ไม่มีเบอร์โทรที่เป็นเบอร์ออฟฟิตเลย มีแต่เบอร์มือถือเคลื่อนที่ 
ถ้ารักษาแบบผิดวิธีจะทำให้ฝ้านั้นแย่ลง และอาจจะทำให้ฝ้าเป็นมากกว่าเดิม

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่1.5 ควรรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ รักษาให้ไวที่สุด เพราะ ปัญหาจะเริ่มแย่ลง หรือเรื้อรังขึ้น ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ ยิ่งรักษายากขึ้น ฝ้าดีขึ้นแล้วอย่าประมาท ครีมหรือยากินรวมถึงยาทาก็ช่วยในการรักษาเยอะ ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ยาหรือครีมที่ไว้ใจได้ แต่ว่าอย่าประมาทเพราะฝ้าไม่หายขาดถ้าทิ้งไว้ก็จะกลับมาเหมือนเดิม ฝ้ามันจะต้องขึ้นอีกไม่ว่าช้าหรือเร็ว ดังนั้นเราควรจะป้องกันไม่ให้มันกลับมาจะดีกว่า เราควรจะใช้ของคุณหมอที่เรารักษาจะดีกว่า ถ้าใช้ผสมกันแล้วเราจะไม่รู้ว่าอันไหนดีหรือไม่ดี อย่าคิดแต่ว่าขี้เกียจ อยู่ไกลหรืออะไร ถ้าคิดอย่างงั้นเราจะเสียใจทีหลังเมื่อฝ้ามันกลับมาอีก เพราะต้องเริ่มการรักษาใหม่อีก

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่2.1ดูจากคลิป VDO คุณแทน คุณแทนบอกว่าไปรักษาหลายๆที่แล้วไม่ดีขึ้น ตอนสัมภาษณ์คุณแทนก็เหมือนจะร้องไห้ด้วย เราคิดว่าคนไข้ไม่ได้เล่นละคร เหมือนเขาเสียใจจริงๆ เหมือนโดนหลอกมาตลอด แต่เขาดีใจที่มาเจอคลินิกที่นี้ เหมือนตายแล้วได้เกิดเหมือน ที่เขาร้องไห้เหมือนรับรู้สึกความรู้สึกทั้งเสียใจและดีใจไปในคราวเดียวกัน

รู้สึกเสียดายคะ ที่รู้จักที่นี้ช้าไป แต่ถ้าหลังจากรู้จักที่นี้แล้วอยากจะฝากให้คุณหมอที่นี้ดูแลหน้า ดูแลไปเรื่อยๆ แต่เราก็ไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่ก็อยากจะใช้ผลิตภัณฑ์ของที่นี้ อยากจะเอากลับไปใช้ที่ญี่ปุ่น เพื่อให้หน้าดูแบบนี้ตลอดไป

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่2.2โทรหาคุณหมอจากญี่ปุ่น คุณหมอได้อธิบายเงื่อนไขอย่างละเอียด แล้วก็ถามคุณหมอว่ามีคิวว่างเมื่อไร คุณหมอให้เข้ามาได้เลย ถ้าไม่ได้จองไว้คุณหมอก็แจ้งว่าต้องรอ 7 ชม.นะ ดิฉันสามารถรอได้ดิฉันเลยตัดสินใจมาเลย

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่2.3ให้เกิน 100 คะ ให้ 1000 คะแนน เพราะว่าคุณหมอให้ดูรูปคนที่เคยรักษาที่นี้ รู้เปรียบเทียบ และที่สำคัญได้เจอ ได้คุยกับคนไข้จริงๆ เลยทำให้มั่นใจมากขึ้น แตกต่างจากที่อื่นคะ เขาเอารูปของใครไม่รู้มาให้ดู แต่ก็ไม่ได้เจอคุณหมอคนเดิม จะได้เจอคุณหมอคนใหม่เรื่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่2.4คนไข้ตัดสินใจเองได้ ไม่ได้โดนบังคับคะ

 

Kaori Akiyama ตอบคำถามที่2.5คุณหมอก็อธิบายชัดเจน ก่อนที่จะรักษาที่นี้ว่า ฝ้าดีขึ้นไม่หายขาด ต้องมีการดูแลเฝ้าระวังไว้ตลอด เพราะฝ้าถ้าไม่ดูแลปัญหาก็จะกลับมาแน่นอน

JSLC Superhero ท่านที่ 518

.

=================

.

คุณอัญมณี อายุ 24 ปี  มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1003990049642375

( ^ )> ... อังคาร ที่ 22 ธค. 58 นี้ … การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ แม้จะรักษาในราคาถูก-แพงแค่ไหน จะได้รักษากับแพทย์ หรือคลินิก หรือโรงพยาบาลดังมากแค่ไหน แต่ถ้ารักษาด้วยแนวคิดที่ไม่คลอบคลุมทุกอย่างดีพอ ก็อาจจะทำให้กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้จริงหรือไม่ ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิว รอยสิว กระ เคยผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลรัฐ และคลินิกเอกชนมาแล้วนานประมาณ 5 ปี โดยการทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิว และฉีดสิว แต่ก็ไม่ดีขึ้นจนทำให้สิวธรรมดากลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังบนหน้าจนได้ ... และมาดูว่าคนไข้เลือกคอร์สการรักษาด้วยเลเวอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่เหมาะสมกับสภาพจริง และความต้องการ ความสะดวกของคนไข้นั้นๆ พอรักษาจริงแล้วเพียงครั้งเดียว จะได้ผลดีกว่าการรักษาที่เบาเกินไปทั้งชีวิตรวมกันหรือไม่ และแบบไหนคุ้มค่ากว่ากันในท้ายที่สุด มาดูความจริงกันจากคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet เริ่มเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 58 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอัญมณี อายุ 24 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากบางกะปิ กรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัญมณี JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ ให้ความรู้ และปกป้องใบหน้า จิตใจคนไทยมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตนับแสน นับล้านคนครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอัญมณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป รอยสิวจะหายเองหมดโดยไม่มีหลุมสิว รูขุมขน โดยไม่ต้องรักษาเลย คุณอัญมณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ในกรณีสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น แล้วไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น หรือไม่ได้ป้องกันหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวตั้งแต่แรก ๆ แล้ว มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรังครับ ? ... และในกรณียังมีสิวใหม่ ๆ มาเรื่อย ๆ หลุมสิว รูขุมขนจะค่อย ๆ ขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น และรอยสิวจะค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เพราะเหตุใด เราถึงได้ไปรักษาที่ รพ. และคลินิกนั้น ๆ ครับ และพอไปรักษาจริง ๆ ได้ผลตามที่คาดไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การกดสิว ฉีดสิว ที่ไม่ดีพอหรือไม่ได้ทำจากแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญเพียงพอนั้น ทำให้กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนได้หรือไม่ และเคยโดนกดสิวมาจากกี่ที่ และกดโดยใครครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นรอยดำสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาปัญหายาก ๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... .


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอัญมณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% เพราะอะไรครับ ? … และสำหรับเรื่องการให้ข้อมูลทั้งหมด ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา เมื่อเทียบกับโรงพยาบาล และคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ทั้งเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน รอยดำต่าง ๆ นั้น ข้อมูลทั้งหมดของเราแตกต่างกันกับที่อื่น ๆ ที่เคยรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอัญมณีได้มารักษาจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอัญมณีได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง มีผลข้างเคียง บางท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาทแล้ว คุณอัญมณีคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอัญมณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้หรือบางหลุมอาจจะไม่สามารถตื้นได้ 100 % หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณอัญมณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Mmw Anyamanee คำถามชุดที่ 1 นะคะ 1.1 คือเป็นคนมีสิวผดผื่น ตั้งเเต่อายุ 17-18เเล้วคะ ตอนนั้นยังเด็กก้เชื่อคำพูดของผู้ใหญ่ว่า สิววัยรุ่นไม่ต้องหาหมอหรอก เดี๊ยวมันก็หายเอง ซึ้งตอนนั้นเราเป็นก็เชื่อเเบบนั้น พอไม่ได้ทำการรักษาจากสิวผด ก็มีสิวอักเสบเข้ามาร่วมด้วย จากนั้นก็รู้สึกว่า ผิวหน้าดุไม่เรียบเนียน จนต้องพึ่งคลีนิครักษาสิว คำถามที่ 1.2 หลังจากที่เข้าทำการรักษาที่คลีนิคตามห้างเเห่งหนึ่ง ก็ไม่มีไรมาก ทางคลีนิคก็จ่ายยาทายาทานเเละทำการกดสิว รักษาได้ประมาณ1ปี ก็รู้สึกว่า พอไปหาหมอหน้าก้ดีพอหยุดยาหน้าก้กลับเเย่ลง เเล้วยังเเถมหลุมสิวมาให้อีก เเต่ก้ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่า คงจะหาย คำถามที่ 1.3 รักษามา 4 ที่เเล้วคะ ทั้งรัฐเเละเอกชน ที่เข้าไปรักษา ด้วยเหตจากคลีนิคเก่ารักษาไม่ดีขึ้นก็ไปคลีนิคใหม่ที่โฆษณาว่ารักษาละหายจริง เเต่ก็เหมือนเดิม ทำเลเซอร์เกือบทุกอย่าง เเม้การฝังเข็มเเบบจีน ก็ลองมาเเล้วที่คลีนิคนั้นบอกว่าดี เเต่ก็เหมือนเดิม เเต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ กระดำ รู้สึกท้อเเท้เหลือเกิน ส่วนเรื่องสิวดีขึ้นเเค่เล็กน้อยเท่านั้นเเต่ก้ไม่คุ้มก็ผิวหน้าที่ที่นำเข้าไปรักษา คำถามที่ 1.4 คิดว่า เมื่อเรามีสิวเเล้ว เราควรรีบรักษาตั้งเเต่เนิ่นๆๆจะดีกว่าอย่าปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังจนเเก้ลำบาก เพราะ คนส่วนใหญ่คิดว่าเเค่สิวเม็ดเดียวคงไม่ทำให้เป็นรอยหรือเป็นหลุมอะไรได้ง่ายๆ เพราะอะไรที่เริ่มเป็นใหม่ๆๆ มันจะรักษาง่ายกว่าอะไรที่เป็นมานานมากเเล้ว อยากฝากถึงคนที่เป็นสิวหลุมสิวหรือลังเลการรักษาผิวหน้าคะ

 

Mmw Anyamanee คำถามที่ 2.1 สิ่งที่รู้สึกมั่นใจกับคลีนิคจรัลการเเพทย์ คือบทความบทความหนึ่งทได้ลงไว้ในเว็บไซด์ พอได้อ่านเเล้วรู้สึกประทับใจเเละมั่นใจทั้งที่ยังไม่เคยเจอคุณหมอมาก่อน ในบทความนั้นที่คลีนิคนี้รักษาเราเหมือนญาติ เเละเลือกครอสด้วยตัวเองไม่บังคับ เเละคุณหมอก็ตอบคำถามเเละให้ข้อมูลที่เราอยากรู้ เเละอธิบายมีภาพเปรียบเทียบให้เห็นเเบบชัดๆๆ ว่าผิวหน้าเเบบนี้จำให้ดีขึ้นได้กี่เปอร์เซน นั้นคือสิ่งที่ทำให้มั่นใจ เเละ เมื่อเราได้โทรนัดคุณหมอจะให้เราเตรียมตัวเเละมีเวลาให้กับทางคลีนิค 3 ชั่วโมง คำถามที่ 2.2 .เมื่อได้พบคุณหมอในวันเเรกคุณหมอจะมีรุปภาพเปรียบเทียบให้เห็น โดยที่ภาพนั้นไม่มีการตกเเต่งหรือโฟโต้ชอปใดๆๆทั้งสิ้น เเล้วยังมี คนไข้ที่รักษาตามความจริงเเละคนในภาพที่คุณหมอรักษาจนดีขึ้นให้เห็นจริงๆๆอีกด้วยซึ่งวันนั้นคงเป็นความโชคดีของเราที่ได้เห็น คะเเนนที่จะให้ 99 คะเเนน คำถามที่ 2.3ครอสที่เลือกไม่มีใครมาบังคับคะ ไม่มีพยาบาลหรือคุณหมอบังคับ เพราะครอสเเต่ละครอสคุณหมอได้อธิบายรายละเอียดไว้ให้หมดเเล้ว คนไข้ต้องเป็นคนเลือกเองทั้งสิ้น คำถามที่ 2.4 ... คุรหมอได้อธิบายเรื่องหลุมสิวเเล้วเรื่องผิวหน้าไว้อย่างละเอียดคะว่า หลุมบางหลุมหรือสิบางอย่างอาจไม่หายได้ 100เปอรเซนเเต่ก้ทำให้ดีขึ้นได้ 70 -80 เปอร์เซน ส่วนเรื่องสิวทำให้ดีขึ้นได้ เเต่ ก้อาจจะขึ้นได้ใหม่เราเเค่ต้องระวัง คำถามที่ 2.5 สิ่งที่อยากจะฝากถึงคนที่กำลังหาคลีนิครักษาหน้าอยู่หรือว่ากำลังรักษาอยู่คะอย่าเชื่อคำเชิญชวนหรือครอสราคาเเพงๆเเต่ลดราคาให้เราถูกๆเเล้วยังเเถมนู้นเเถมนี่ให้อีก เราควรเลือกหมอที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังจริงๆๆตอบคำถามเราได้จริง ไม่ใช่ โฆษณาชวนเชื่อให้เราเป็นเหยื่อในครอสนั้นๆๆ ผลที่ได้อาจไม่คุ้มค่าเลย ถ้าคลีนิคนั้นดีจริงคงไม่ต้องโฆษณาลดเเรกเเจกเเถมหรือโปรโมชั่นเกินความจริงคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 517

.

=================

.

คุณฉัตรนุชา อายุ 21 ปี  มาจาก จังหวัดชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1002274849813895

( ^ )7 … อาทิตย์ 20 ธ.ค. 58 ... มาดูความจริงวันนี้กันอีก 1 เรื่องครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 คนไข้ของเราท่านนี้รักษาจนดีขึ้น 90 กว่า-เกือบ 100 % และได้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลไปนานพอสมควร ปัญหายังไม่กลับมาเป็นเยอะอีกครั้งครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณฉัตรนุชา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก จังหวัดชลบุรีครับ 


.


คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณฉัตรนุชา รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเสียเวลา เสียเงินแต่ไม่ได้ผลดีพอครับ ? ... คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มาเริ่มรักษาที่เราเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3 … ในช่วงที่ไม่ได้หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 4 … คุณฉัตรนุชาคิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรครับ ? … .คำถามที่ 5 … มีบางช่วงที่คุณฉัตรนุชาหลุดการเฝ้าระวังไปเล็กน้อย เพราะติดสอบ หรือติดธุระแล้วเริ่มมีสิวกลับมาบ้างนั้น พอกลับมารักษาใหม่ ยังคงได้ผลดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.


ต้องขอบคุณ คุณฉัตรนุชาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.


Chatnucha Jirapornwacharanon ข้อ1 รักษามาประมาณ2-3แห่ง ได้ผลแค่ช่วงที่รักษา เสียเงินเยอะมากครับผลไม่ค่อยคุ้มค่า

ข้อ2 ตอนเริ่มรักษาสิวอุดตันเยอะมากครับ หลังจากเลเซอร์ครั้งแรกลดลงเยอะ หลังจากสิวอุดตันออกเกือบหมดคุณหมอรักษารอยสิวได้หายเกือบ100% พอใจมาก จากการที่ไปทำที่อื่นผมว่าไม่มีประสิทธิภาพเท่า รู้สึกดีใจมากที่เลือกที่นี่ 

ข้อ3 ช่วงที่ไม่ได้หลุดหน้าดีมากไม่มีปัญหาเลยครับ ซึ่งผมชอบไม่ว่างไปตามนัดในบ้างครั้ง ก็ไม่มีปัญหาเลยพอใจหน้าตัวเองมาก

ช่วงครอสเฝ้าระวัง ผมว่าดีครับเราหมดครอสใหญ่ไปแล้วผิวหน้ามันดีเกือบ100% ครอสเฝ้าระวังทำให้พอเรามีปัญหาในบางครั้งมีรอยนิดหน่อย คุณหมอจัดการได้ง่ายไม่ใช่แค่รอยจากสิวครับ มีช่วงหนึ่งจักรยานคว่ำรอยแผลเกือบครึ่งหน้า ซึ่งคุณหมอจัดการได้ไม่ยากในช่วงครอสเฝ้าระวัง 

มีช่วงหลังๆไม่ค่อยมีเวลาได้ไป สอบนอนเกือบเช้าทุกวัน มีช่วงพักใหญ่ๆไม่ได้ทาตามที่หมอสั่งเลย(สารภาพครับ)หน้าผมก็ยังดีอยู่80%UPครับ 

จัดว่าคุ้มมากครับ

 

Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สเฝ้าระวังของจรัลการแพทย์ยังพยายามดูแลภาพกว้าง ๆ ได้แม้ทำเลเซอร์เบา ๆ แบบห่างออกมา ขอแค่คนไข้ไม่หายตัวไปจนปัญหากลับมาเยอะมาก ๆ เหมือนวันแรกได้แบบที่คุณฉัตรนุชาได้ช่วยกันบอกเล่าประสบการณ์จริงครับ ... เราเรียกคอร์สเฝ้าระวังว่าเป็นการเดินทางสายกลาง ยอบรับความจริงของปัญหานั้น ๆ แล้วสู้มันไปแบบตามสมควร ไม่ตึงไม่หย่อนครับ ... ต้องขอขอบคุณคุณฉัตรนุชาคนไข้แบบคนรุ่นใหม่ที่มีจิตสาธารณะ เสียสละ และแบ่งปันความจริงเพื่อสังคมไทยจะได้พัฒนาอย่างยั่งยืนกันครับ

 

Naphat Ninew ผลการรักษาดี น่าติดตามค่ะ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิวอุดตันเรื้อรังแบบฝัง รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อย หน้าแดงง่ายจากการทายา

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 - สิวอุดตันเรื้อรังดีขึ้น รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นชัดเจน รูขุมขน-หลุมสิวดีขึ้น หน้าแดงลดลง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - สิวอุดตันเรื้อรังดีขึ้นมาก รอยสิวเรื้อรังหายเกิน 90 กว่า% รูขุมขน-หลุมสิวดีขึ้นมาก หลุมสิวใหม่ไม่มี หน้าแดงลดลง 

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิวอุดตันเรื้อรังแบบฝัง รอยสิวเรื้อรัง รูขุขมขน หลุมสิวเล็กน้อย หน้าแดงง่ายจากการทายา

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิวอุดตันแบบฝัง ถ้าทำแก้มปองจะเห็นชัดเจนขึ้นเป็นตุ่มขาวเล็กๆ รอยสิวเรื้อรัง เส้นเลือดฝอย

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 - สิวอุดตันเรื้อรังดีขึ้น รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นชัดเจน รูขุมขน-หลุมสิวดีขึ้น หน้าแดงลดลง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - สิวอุดตันเรื้อรังดีขึ้นมาก รอยสิวเรื้อรังหายเกิน 90 กว่า % รูขุมขน - หลุมสิวดีขึ้นมาก หลุมสิวใหม่ไม่มี หน้าแดงลดลง

15 เดือนหลังจบคอร์สรักษา อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง - ป้องกัน - ดูแล สิวอุดตันเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังหายเกือบ 100 กว่า % รูขุมขน - หลุมสิวดีขึ้นมาก หลุมสิวใหม่ไม่มี หน้าแดงลดลง

JSLC Superhero ท่านที่ 516

.

=================

.

คุณวารีรัตน์ อายุ 23 ปี  มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1001845146523532

( ^ )7 … เสาร์ ที่ 19 ธ.ค. 58 ... หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้น ถ้าเลือกแพทย์ที่มีฝีมือดีพอ จรรยาบรรณดีพอ ชื่อเลเซอร์ไม่สำคัญ ก็ทำได้ผลดีขึ้นมาก ๆ ได้ครับ ... คนไข้ที่มารักษากับเราเป็นครอบครัวมีมากมาย บางครอบครัวมาทีละคนจนครบ 5 คน บางครอบครัวมาทีละ 2-3 คนไปเลย วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 2 ท่าน ที่มารักษากับเราทั้งพี่สาวน้องสาว คือพี่สาวมารรักษาก่อน ได้มาดูข้อมูล ดูรูปเปรียบเทียบ ได้นั่งคุยกับเราจนเข้าใจ จึงแนะนำให้น้องสาวมารักษากับเราอีก 1 ท่าน ทั้งๆ ที่ยังเพิ่งเริ่มรักษาแค่ไม่กี่วันด้วยซ้ำไปครับ ... คนไข้ท่านนี้เป็นน้องสาว คือ คุณวารีรัตน์ อายุ 23 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ ทั้งคลินิกแฟรนไซส์ และ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งครับ ... โดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทา มีการกดสิว สุดท้ายก็ไม่ดีขึ้น วันนี้เราจะมาสัมภาษณ์ว่าการที่รักษาในรูปแบบเดิมๆ กับมารักษาที่เรานั้นผลการรักษามันแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 58 รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์เพราะ คนไข้ท่านนี้มารักษาหลังจากพี่สาวแนะนำครับ ... เพียงครั้งที่ 1-2 ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ คนไข้ท่านที่เราจะสัมภาษณ์เรื่อง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน ดีขึ้นโดยรวมถึง 80 % จริงหรือไม่ครับ .. คนไข้เราหลายพันคนที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ส่วนใหญ่มักได้ผลดีจนยิ้มออก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 และมักจะดีกว่าการไปรักษา หลุม รูขุมขนตามคลินิกและโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งที่เน้นธุรกิจ เน้นโฆษณาออกสื่อหลายคลินิก เหมือนคนไข้ของเราท่านนี้ที่ไปรักษามาครับ ... วันนี้เรามาอัพเดทผลการรักษาของคนไข้ท่านนี้กันว่า รักษาที่เราตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 3 ครั้งแรกแล้วนั้น ผลการรักษาตอนนี้ดีขึ้นชัดเจน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ ครับ 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวารีรัตน์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 ได้ผลดีกว่ารักษาแบบธรรมดา ๆ มาครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณวารีรัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว สิว รอยสิวนิดหน่อยนั้น ถ้าทิ้งไว้จะทำให้กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุม และรูขุมขนได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening สามารถรักษา หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้สิว หลุมสิวแย่ลงครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่ารอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน หายเองโดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณวารีรัตน์นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ?...คำถามที่ 1.3 ... ในประสบการณจริงที่ไปรักษามาจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งนั้น ได้ผลอย่างไรบ้าง ? หลุม รูขุมขนดีขึ้นหรือไม่ และได้ผลอื่น ๆ ตามที่เขาโฆษณาก่อนทำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... และคุณวารีรัตน์ว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผลในแบบของจรัลการแพทย์ พร้อมทั้งกดสิว และฉีดสิวอย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1 ของเรานั้นมีหลุม รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่มาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว คุณวารีรัตน์เสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณวารีรัตน์ได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ รักษาง่าย ๆ เรื้อรัง หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้เริ่มเป็นหลุมสิว และรูขุมขน รอยดำเรื้อรังเพิ่มขึ้น และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวารีรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ...ในช่วงมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และตอนนี้ทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 3 แล้วนั้น ตอนนี้หลุมสิวเป็นหน้าคุณวารีรัตน์ที่เป็นมากกว่าพี่สาวนั้น ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % และรูขุมขนเนียนขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณวารีรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวารีรัตน์ได้มาปรึกษา และรักษากับเราจนได้ผลจริง ๆ แล้วนั้น คุณวารีรัตน์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณวารีรัตน์รักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณวารีรัตน์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 … คุณวารีรัตน์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามา หรือใช้เรื่องสำอางต่าง ๆ มาทั้งชีวิตครับ ? ... มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... ทำไมพอพี่สาวได้แนะนำให้มารักษาที่เรา ทั้งๆ ที่เพิ่งได้มาเริ่มรักษาแค่ไม่กี่วัน แถมยังไม่ได้ผลด้วยซ้ำแล้วคุณวารีรัตน์ถึงได้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลจริงครับ ? … แล้วพอพี่สาวมารักษาจริง ปัญหาหลุมสิว สิว รอยสิวของพี่สาวนั้นดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านเห็นภาพหน่อยครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือเน้นที่แพทย์นั้น ๆ มีผลงานจริง มีคนไข้จริง รูปเปรียบเทียบจริง ๆ จำนวนมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

ต้องขอบคุณคุณวารีรัตน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ
.

 

 

Warirat Temwutthikun คำถามชุดที่ 1 นะคะ 1.1…ดิฉันเป็นสิวมาตั้งแต่อายุ 14-15 ค่ะ เป็นสิวอักเสบสิวผด เต็มหน้าไปหมดค่ะ ก็ไม่ได้รักษาเพราะตอนนั้นยังไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้เท่าไหร่ พอนานเข้าปรากฏว่าสิวไม่หาย มีหลุมหลังจากที่สิวหาย รูขุมขนก็กว้าง ยิ่งปล่อยไว้ไม่รักษามันกลายเป็นสิว เป็นหลุม และรูขุมขนเรื้อรังค่ะ 
1.2…เครื่องสำอาง ครีม Whitening หลายๆแบรนด์ไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว หรือรูขุมขนให้หายขาดได้ค่ะ ลองหมาหลายแบรนด์ก็ไม่ดีขึ้นค่ะ ปัญหาสิว รอยแดง หลุมสิวและรูขุมขนปล่อยไว้ไม่รักษาคิดว่าเดี๋ยวมันก็หายเองแต่ไม่ใช่ค่ะปัญหาพวกนี้ไม่หายแถมหน้าแย่ลงกว่าเดิมอีก
1.3…จากการที่ไปรักษาจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเอกชน ทั้งทำ IPL และ FineScan มามากกว่า 10 ครั้งนั้น สิว รูขุมขน หลุม และรอยแดง ดีขึ้นไม่ถึง 5% เมื่อเทียบจากก่อนทำ เหมือนแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนเลยค่ะ
1.4…การบีบสิวด้วยตัวเองหรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้นทำให้เกิดหลุมสิวตามมา บางจุดก็ลึกบางจุดก็ตื้น แต่หลังจากได้ทำเลเซอร์ของจรัลการแพทย์และฉีดสิวนั้น ไม่เกิดหลุมขึ้นใหม่เลยค่ะ
1.5…ดิฉันเสียดายมากที่รู้จักที่นี่ช้าไป ถ้ารักษาที่นี่ตั้งแต่แรกดิฉันก็ไม่ต้องอยู่กับปัญหาสิว หลุมสิวเรื้อรังมานานเป็น 10 ปี ถ้าให้เลือกรักษาตั้งแต่ต้น เราควรที่จะรักษาสิว รอยสิวอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกเพื่อที่จะป้องกันปัญหาเรื้องรังที่ตามมาค่ะ

 

Warirat Temwutthikun คำถามชุดที่ 2 นะคะ
2.1… มีการเปิดรูปคนไข้ให้ดูหลายเคสนะคะเพื่อประกอบการตัดสินใจในการรักษา พร้อมแจ้งราคาก่อนทำการรักษา ในส่วนของการให้คะแนน 90 เต็มค่ะเนื่องจากอธิบายได้เข้าใจดี
2.2…ในวันแรกที่มารักษา ทางคลินิกได้แจ้งไว้ชัดเจนค่ะว่าจะต้องใช้เวลาประมาน 2-3 ชม. ในการพูดคุยปัญหาและเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน-หลัง รักษาค่ะ ส่วนการเลือกคอร์ส คุณหมอให้เราตัดสินใจเองโดยมีการอธิบายถึงรายละเอียดในแต่ละคอร์สอย่างชัดเจนไม่มีการบังคับ และหลังจากที่พูดคุยกันเสร็จก็เริ่มรักษาภายในวันนั้น เลยค่ะ ส่วนเรื่องการจองคิวดิฉันแนะนำให้จองคิวล่วงหน้าค่ะ โดยในวันแรกที่มารักษาดิฉันใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 4 ชม. ค่ะ
2.3...ในครั้งแรกที่ทำเลเซอร์ไป หลุมสิวดีขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์อย่างเห็นได้ชัด ส่วนในครั้งที่ 3 นั้น หลุมสิวดีขึ้นถึง80 เปอร์เซ็นต์ และรูขุมขนดีขึ้น 70 เปอร์เซ็นต์ค่ะ มีแต่คนทักว่าหน้าเนียนใสขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก
2.4...เป็นแนวคิดที่ดีนะคะ เนื่องจากผิวของเราต้องเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะในทุกๆวันทำให้ผิวมีปัญหาอีก ซึ่งการรักษาจะยาก และใช้ระยะเวลานาน เมื่อคุณป้องกันดีปัญหาที่รักษาหมดไปแล้วก็จะไม่กลับมาอีก
2.5...ไม่ค่ะ คุณหมอแจ้งว่าผลการรักษานั้นอาจจะรักษาได้ถึง 95% และในระยะยาวถ้าเราดูแลรักษาดีไม่ก็จะกลับมาเป็นใหม่ได้ เนื่องจากผิวเราต้องเผชิญกับมลภาวะและแสงแดดในทุกๆวัน จึงต้องมีการดูและบำรุงอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

 

Warirat Temwutthikun คำถามชุดที่ 3 นะคะ
3.1...จากที่ได้มาปรึกษาและรับการรักษาที่นี่นั้น ดิฉันเห็นชัดเลยว่าปัญหาของดิฉันดีขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากดิฉันทำตามที่คุณหมอบอกทุกอย่างค่ะ และในวันแรกที่มานั้น ดิฉันได้เลือกคอร์สเลเซอร์ด้วยตัวเองค่ะ ไม่มีการบังคับดิฉันเลยค่ะ
3.2…จากที่ได้รับคำแนะนำ ความรู้ใหม่ๆที่คุณหมอคอยเล่าให้ฟังตลอดนั้น มันเป็นจริงทุกอย่างค่ะซึ่งดิฉันให้คะแนนเต็ม100 เลยค่ะ
3.3…กับการรักษาที่นี่หน้าดิฉันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะถ้าเทียบกับที่เคยรักษามา ซึ่งดิฉันคิดว่ามันคุ้มนะกับเงินที่เสียไป เพราะเมื่อเทียบราคากันจริงๆแล้ว จรัลการแพทย์ถือว่าถูกกว่าที่อื่นค่ะ
3.4…พี่สาวกลับมาเล่าให้ฟังหลังจากที่เค้าไปทำเลเซอร์กับที่นี่ครั้งแรกมา ซึ่งดิฉันก็เชื่อพี่สาวเพราะเค้าทำมาหลายที่ และเราสองคนก็มีปัญหาคล้ายๆกันแต่ของฉันจะเยอะกว่า เราก็เลยลองดู หลังจากที่ได้รักษาครั้งที่ 3 แล้ว หน้าของดิฉันดีขึ้นค่ะ หลุมสิวตื้นขึ้น 65% หน้าขาวขึ้น รูขุมขุนเล็กลง ผิวเนียนขึ้นเยอะมากเลยค่ะ
3.5… ฝากเพื่อนๆที่คิดจะมารักษาผิวหน้านะคะ ในการเลือกคลินิก หรือสถาบันเสริมความงามให้มาดูและผิวหน้าเรา ซึ่งเป็นจุดที่สำคัญเราควรดูที่ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของคุณหมอให้ดี คลินิกที่ดีจริงไม่จำเป็นต้องพูดหรือโฆษณาตัวเองเยอะเลยค่ะ เพราะคนไข้ที่ได้รับการรักษาจริง เขาจะบอกเล่าปากต่อปากให้เป็นที่รู้กัน 

ขอบคุณค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 515

.

=================

.

คุณธาดารัตน์ อายุ 24 ปี  มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1001844126523634



( ^ )7 … เสาร์ ที่ 19 ธ.ค. 58 ... คนไข้ที่มารักษากับเราเป็นครอบครัวมีมากมาย บางครอบครัวมาทีละคนจนครบ 5 คน บางครอบครัวมาทีละ 2-3 คนไปเลย วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 2 ท่าน ที่มารักษากับเราทั้งพี่สาวน้องสาว คือพี่สาวมารรักษาก่อน ได้มาดูข้อมูล ดูรูปเปรียบเทียบ ได้นั่งคุยกับเราจนเข้าใจ จึงแนะนำให้น้องสาวมารักษากับเราอีก 1 ท่าน ทั้งๆ ที่ยังเพิ่งเริ่มรักษาแค่ไม่กี่วันด้วยซ้ำไปครับ ... คนไข้ท่านแรกนี้เป็นพี่สาว คือ คุณธาดารัตน์ อายุ 24 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ ... คนไข้ท่านนี้ มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิว สิว รูขุมขน เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ ทั้งคลินิก และ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งครับ ... โดยการทำเลเซอร์ Fractional Laser ชื่อดังตัวหนึ่งมา 20 ครั้งรวดและ IPL แบบธรรมดามา 20 ครั้ง แต่หลุมสิวไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่ จริงหรือไม่ ? ... และเราจะมาสัมภาษณ์ว่า “การที่รักษาในรูปแบบเดิมๆ” กับ “มารักษาที่เราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์” นั้น ผลการรักษามันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง … จริงหรือไม่ที่บอกว่า เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบให้ได้ผลจริงเพียงครั้งที่ 1 ก็ได้ผลดีกว่าการรักษาด้วยเลเซอร์แบบที่ทำกันทั่ว ๆ ไปทั้งประเทศ หรือรักษามาทั้งชีวิตครับ ? … คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 58 โดยได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ท่านนี้มารักษาพร้อมกันกับพี่น้องสาว ... เพียงครั้งที่ 1 ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ คนไข้ท่านที่เราจะสมภาษณ์เรื่อง สิว หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นโดยรวมถึง 80 % ครับ .. คนไข้เราหลายพันคนที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ส่วนใหญ่มักได้ผลดีจนยิ้มออก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 และมักจะดีกว่าการไปรักษา สิว หลุม รูขุมขนตามคลินิกและโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งที่เน้นธุรกิจ เน้นโฆษณาออกสื่อหลายคลินิก เหมือนคนไข้ของเราท่านนี้ที่ไปรักษามาครับ... 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธาดารัตน์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 ได้ผลดีกว่ารักษาแบบเลเซอร์ธรรมดา ๆ มาหลายสิบครั้ง หรือทั้งชีวิตจริงหรือไม่ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณธาดารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว ... สิว รอยสิวนิดหน่อยนั้น ถ้าทิ้งไว้จะทำให้กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุม และรูขุมขนได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening สามารถรักษา สิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้สิว หลุมสิวแย่ลงครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน หายเองโดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณธาดารัตน์นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ? ...คำถามที่ 1.3 ... ในประสบการณจริงที่ไปรักษามาจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งนั้น ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... สิว หลุม รูขุมขนดีขึ้นหรือไม่ และได้ผลอื่น ๆ ตามที่เขาโฆษณาก่อนทำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... และคุณธาดารัตน์ว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผลในแบบของจรัลการแพทย์ พร้อมทั้งกดสิว และฉีดสิวอย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1 ของเรานั้นมีหลุม รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่มาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว คุณธาดารัตน์เสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณธาดารัตน์ได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ รักษาง่าย ๆ เรื้อรัง หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้เริ่มเป็นหลุมสิว และรูขุมขนรอยดำเรื้อรังเพิ่มขึ้น และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธาดารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ...ในช่วงมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 3 ชองเรานั้น ตอนนี้ สิว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % และรูขุมขนเนียนขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณธาดารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณธาดารัตน์ได้มาปรึกษา และรักษากับเราจนได้ผลจริง ๆ แล้วนั้น คุณธาดารัตน์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณธาดารัตน์รักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณธาดารัตน์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 … คุณธาดารัตน์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามา หรือใช้เรื่องสำอางต่าง ๆ มาทั้งชีวิตครับ ? ... มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... ทำไมถึงได้แนะนำน้องสาวให้มารักษาที่เรา ทั้งๆ ที่เพิ่งได้มาเริ่มรักษาแค่ไม่กี่วัน แถมยังไม่ได้ผลด้วยซ้ำไป เพราะเพิ่งเริ่มรักษาครับ ? … แล้วพอน้องสาวมารักษาจริง ปัญหาหลุมสิวที่เป็นมากกว่าเรานั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านเห็นภาพหน่อยครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือเน้นที่แพทย์นั้น ๆ มีผลงานจริง มีคนไข้จริง รูปเปรียบเทียบจริง ๆ จำนวนมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณคุณธาดารัตน์ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.


Amppy Temwutikun ชุดคำถามที่ 1 – ...
• 1.1…ดิฉันเป็นสิวมาตั้งแต่อายุ 14 ค่ะ เป็นสิวอักเสบทั้งหน้า แตะโดนหน้าแทบไม่ได้เพราะมันเจ็บมาก พอไม่รักษาเพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็หายเอง ปรากฏว่าสิวไม่หาย แถมมีหลุมและรอยแดงแถมมาอีก รูขุมขนก็กว้าง ยิ่งปล่อยไว้ไม่รักษามันกลายเป็นสิว รอยสิวและรูขุมขนเรื้อรังค่ะ
• 1.2…เครื่องสำอาง ครีม Whitening หลายๆแบรนด์ไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว หรือรูขุมขนให้หายขาดได้ค่ะ บางแบรนด์ที่เคยใช้พอทาแล้วสิวกลับขึ้นเยอะมาอีก บางแบรนด์ก็ช่วยได้แค่นิดหน่อยแต่ก็ไม่สามารถช่วยให้หน้าดีขึ้นตามที่แบรนด์นั้นโฆษณาค่ะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาการที่ปล่อย สิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิวและรูขุมขนให้หายเองโดยไม่ต้องรักษาอะไรนั้นไม่จริงค่ะ ปัญหาพวกนี้ไม่หายแถมหน้ายิ่งแย่ลงด้วยค่ะ
• 1.3…จากการที่ไปรักษาจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลเอกชน ทั้งทำ IPL และ FineScan มามากกว่า 20 ครั้งนั้น สิว รูขุมขน หลุม และรอยแดง ดีขึ้นไม่ถึง 10% เมื่อเทียบจากก่อนทำ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นอย่างที่พวกเขาโฆษณาเลย
• 1.4…การบีบสิวด้วยตัวเองหรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้นทำให้เกิดหลุมสิวตามมาและรอยสิวก็จะเยอะกว่าเดิมด้วยค่ะ แต่หลังจากได้ทำเลเซอร์ของจรัลการแพทย์และฉีดสิวนั้น ไม่เกิดหลุมขึ้นใหม่เลยค่ะ
• 1.5…ดิฉันเสียดายที่ไม่ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นค่ะเพราะถ้ารักษาที่นี่ตั้งแต่แรกดิฉันก็ไม่ต้องอยู่กับปัญหาสิว หลุมสิวเรื้อรังมานานเป็น 10 ปี ถ้าให้เลือกรักษาตั้งแต่ต้น เราควรที่จะรักษาสิว รอยสิวอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกเพื่อที่จะป้องกันปัญหาเรื้องรังที่ตามมาค่ะ

 

Amppy Temwutikun ชุดคำถามที่ 2 – ... 
• 2.1… จากวันแรกที่มาดิฉันให้คะแนนคลินิก 80% ค่ะ เพราะคุณหมอมีการให้ข้อมูลและมีเคสตัวอย่างให้ดูมากมาย ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วน่าจะตอบโจทย์ปัญหาที่ดิฉันเป็นอยู่มากที่สุดค่ะ
• 2.2…ในวันแรกที่มารักษากับจรัลการแพทย์นั้น ทางคลินิกได้แจ้งไว้ชัดเจนค่ะว่าจะต้องใช้เวลาประมาน 2-3 ชม. ในการพูดคุยปัญหาและเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน-หลัง รักษาค่ะ การเลือกคอร์สนั้นคุณหมอก็ให้เราเลือกเองตามที่เราต้องการ ไม่มีการบังคับหรือมัดมือชกเหมือนคลินิกบางที่ค่ะ และหลังจากที่พูดคุยกันเสร็จก็เริ่มรักษาเลยภายในวันนั้น ซึ่งประหยัดเวลามากค่ะ ถ้าใครจะมารักษาที่นี่จริงๆนะค้ะ ดิฉันแนะนำให้จองคิวหน้าค่ะเพื่อประหยัดเวลาและจะได้ไม่ต้องรอนานด้วยค่ะ ซึ่งวันแรกที่มารักษาดิฉันใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3.30 ชม. ค่ะ
• 2.3… หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ตอนนี้ สิวน้อยลงมากค่ะ ไม่ขึ้นซ้ำที่เดิมเหมือนเมื่อก่อน หลุมสิวโดยรวมดีขึ้นถึง 70% เลยค่ะ เมื่อเทียบกับที่เคยทำเลเซอร์กับที่อื่นมามากกว่า 20 ครั้ง รูขุมขนก็กระชับมากขึ้นและผิวก็ขาวละเอียดขึ้นถึง 60% เลยค่ะ
• 2.4… เป็นแนวคิดที่ดีค่ะเพราะว่าการรักษาปัญหาหลุมสิว รอยสิวนี่เป็นอะไรที่ยากมากค่ะซึ่งกว่าจะหายก็นาน ซึ่งถ้าวางแผนป้องกันในระยะยาวได้อย่างที่จรัลการแพทย์ได้ทำนั้นถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีมากค่ะ ปัญหาที่รักษาหมดแล้วก็จะได้ไม่กลับมาใหม่อีก
• 2.5…คุณหมอได้บอกว่าปัญหาอาจจะหายเกือบ 100% เพราะดิฉันปล่อยทิ้งไว้นานกว่าจะมารักษา และก็อธิบายถึงธรรมชาติของผิวหน้าของดิฉันอย่างเข้าใจ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ดีขึ้นมากๆแล้วนั้นเราก็ควรที่จะเฝ้าระวังป้องกันปัญหาเพื่อไม่ให้มันกลับมาอีกค่ะ เพราะเราจะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินเพื่อไปนับหนึ่งใหม่ค่ะ


 



JSLC Superhero ท่านที่ 514

.

=================

.

คุณกฤตพล มาจากจังหวัดปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1001704029870977



( ^ )7 … เสาร์ 19 ธ.ค. 58 ... ชะตาชีวิตผกผัน เป็นเรื่องปกติของชีวิตมนุษย์ครับ รักษาหน้ามาทั้งชีวิต โดนหลอกรักษาหน้ามาทั้งชีวิต โดนไป 7 ที่ จนหน้าพัง เสียเงิน เสียเวลาไปมหาศาล แต่พอมาหาเราทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรก ปัญหาบนหน้าดีขึ้น 80-90% ทุกเรื่อง ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ มาดูความจริงวันนี้กันอีก 1 เรื่องครับ ...เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 คนไข้ของเราท่านนี้รักษาจนดีขึ้น 90 กว่า % แต่มีช่วงจังหวะที่หลุดการรักษาไปนานพอสมควร จนปัญหากลับมาเป็นเยอะอีกครั้ง และตอนนี้กลับมารักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ 1 ครั้ง หน้าดีขึ้น และดีขึ้นไวกว่าเลเซอร์สมัย 2 ปีที่แล้วด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกฤตพล อายุ 35 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดปทุมธานีครับ


.


เราเคยสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราท่านนี้มา 1 ครั้งแล้ว คือ

ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ตค. 56

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/609153772459340


.


และอีกครั้งเมื่อ วันที่ 8 เมย. 57 ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/684590191582364

ลองตามอ่านบทสัมภาษณ์จากชีวิตจริงกันได้ครับ


.


คำถามพิเศษ

.

คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณกฤตพล รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันคลินิกแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้า ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลครับ ?

...

คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่เราเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?

...

คำถามที่ 3 … ในช่วงที่หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ ตามที่ทางเราได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ?

...

คำถามที่ 4 … คุณกฤตพล คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” หรือไม่ อย่างไรครับ ?

...

คำถามที่ 5 … ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในปัจจุบันได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” ว่าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?

.

ต้องขอบคุณ คุณกฤตพลจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม ฝ้า ปาน และสิวหิน กระแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

กฤตพล จันทร์จำนงค์ คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณกฤตพล รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันคลินิกแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้า ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลครับ ?
...ตอบ รักษาหน้ามาทุกที่ เยอะมาก ๆ จำไม่ได้ครับ ทั้งรัฐบาล ทั้งเอกชน ทั้งโรงพยาบาล คลีนิค ดัง ส่วนใหญ่ ๆ จะไม่เห็นผล และ ได้ผลชั่วคราว จนถึง ไม่ได้ผลเลย จนถึงแย่ลง ครับ แม้จะเลือกที่หมอชื่อดัง เลือก ที่รพ รัฐ ชื่อดัง ก็ไม่เห็นผลเท่าที่ควร แม้จะผ่านการรักษาจนจบคอร์สครับ สำหรับผม เราต้องเห็นฝีมือหมอ สอบถามจากคนเคยรักษามาก่อน ครับ ว่าเห็นผลจริง ๆ ที่ไม่ใช่เห็นรูปจากเน็ตไอดอลครับ หรือรูปที่ตกแต่งขึ้นมา ต้องพิจารณาหลายอย่างมาก ๆ ครับ เพราะปัจจุบันการแข่งขัน ในตลาดสูงมาก เวลาเราเสพสื่อ ทุกชนิด ต้องพิจารณาให้ดี ๆ นะครับ ว่ามันจะเป็นไปได้จริง หรือ

 

กฤตพล จันทร์จำนงค์ คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่เราเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
...ตอบ ดีขึ้น 90 เปอร์เซนต์เลยครับ เยี่ยม เพราะมีปัญหาทุกชนิด บนใบหน้า เรียกว่า ผลการรักษา เหมือนได้หนังหน้าใหมเลยคับ

 

กฤตพล จันทร์จำนงค์ คำถามที่ 3 … ในช่วงที่หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ ตามที่ทางเราได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ตอบ..... ช่วงที่หลุดไปนะครับ สำหรับสิว ที่แทบไม่มีกลับมาเป็นเลย แต่พอเราเห็นว่ามันดีแล้ว ก็เลยละเลย มีกลับมาบ้าง เล็กน้อยมาก ๆ สิวหิน นี่หายสนิทครับ ปานเนื้อก็คงที่ แต่ปานกระ จะค่อย ๆ เข้มขึ้น ตาม ที่คุณหมอ เคยบอก ว่า อันนี้ จะกลับมาใหม่ ด้วยลักษณะของปานชนิดนี้ ครับ จะไม่หายขาด

 

กฤตพล จันทร์จำนงค์ คำถามที่ 4 … คุณกฤตพล คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” หรือไม่ อย่างไรครับ ? ตอบ........... ผมพบสัจธรรมแล้วว่า มันไม่มีอะไรมั่นคง ถาวร ไปตลอด คอร์สเฝ้าระวัง มีความสำคัญมาก ๆ ครับ เพื่อคงสภาพ ผิวเราให้ดีตลอดไป เพราะไม่ว่าเราจะรักษาดีแค่ไหน ถ้าเราไม่ดูแล ผิวของเราก็จะค่อยกลับสภาพ ของมัน คล้าย ๆ คนออกกำลังกายนั่นหละครับ ถ้าไม่ออก ไม่มีวินัย คุณก็กลับมาอ้วน เหมือนเดิม เลเซอร์ 5 ครั้ง หวังผลให้ดีตลอดชีวิต เป็นไปไม่ได้เลยคับ

 

กฤตพล จันทร์จำนงค์ คำถามที่ 5 … ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในปัจจุบันได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ปานกระ ปานเนื้อที่แก้มขวา สิว รอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังและฝ้า และสิวหิน” ว่าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? ตอบ ปัจจุบัน กลับมาลงคอรส ดีมาก ๆ ถึง เยี่ยมเลยครับ ผมมายิงครั้งแรก เห็นผลชัดเจนสุด ๆ คือปาน จางเรย แบบเหมือนเสก ดีขึ้น 85 เปอร์เซนต์เลย ผลที่ได้กับเงินที่จ่ายไปนับว่าคุ้ม นับจากนี้ไปจะไม่หลุดคอร์สเฝ้าระวังเด็ดขาด สำหรับผม พิจารณาแล้วว่า หน้าเราถ้าพอจ่ายได้ ลงทุนไปเถอะครับ ดีกว่าคุณไปเสียยิบๆ ย่อย ๆ รวมกันแพงกว่า อีก แถมรักษาไม่หาย แถมแย่กว่าเดิมด้วย คือ หาหมอนี่จบจริง ๆ เอาสมองไปคิดเรื่องอื่น เรื่องงานได้เรย ไม่ต้องจิตตก นั่งส่องกระจก มองหน้าตัวเอง แล้วก็เครียด มีเวลาไปทำอย่างอื่น หน้าตาผ่องใส จิตใจผ่องใส ไปทำบุญ แฮปปี้ จบครับ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณกฤตพลมาก ๆ วิธีการเรียบเรียงคำตอบชวนน่าอ่าน และได้ความจริงใจ ความหวังดีต่อผู้อ่านจริง ๆ ครับ ... เหตุผลที่คุณกฤตพลยกมาสำหรับคอร์สเฝ้าระวังนั้น น่าสนใจมาก ๆ ครับ ผมไม่เคยบอกเหตุผลแบบนี้กับคนไข้เหมือนกันว่า หน้าดี ไม่ต้องกังวล เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้เยอะแยะ ***** ขอให้ห้าดาวไปเลยครับ สำหรับประเด็นนี้ .... เท่าที่สัมภาษณ์คนไข้มามากมายนับพัน ๆ คน คุณกฤตพลนั้นตอบแบบเป็นผู้มีประสบการณ์เชิงลึกมามากมาย เพราะไปรักษามาจริงจากหลากหลายคลินิก และโรงพยาบาล โดนมามากมายหลายรูปแบบจริง ๆ ... เราหวังว่าความจริง ประสบการณ์จริงแบบของคุณกฤตพลนั้น อาจจะช่วยชี้ทางสว่างให้คนที่กำลังจะโดนหลอกรักษาซ้ำซาก และเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยทั้งประเทศได้ด้วยนะครับ


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ปานกระ ปานเนื้อ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อย

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ปานกระ ปานเนื้อดีขึ้นชัดเจน สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น



JSLC Superhero ท่านที่ 513

.

=================

.

คุณนาฎอนง มาจากจังหวัดสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1001264643248249



( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 18 ธค. 58 นี้ … การมาหาคลินิกเราเจอช้าไป ก็น่าเสียดายตรงที่ในระหว่างนั้น คนไทยนับแสน นับล้านคนโดนหลอกรักษาหน้าหรือปัญหาต่าง ๆ เช่น ฝ้า กระสิว รอยสิว หลุมสิวที่ไม่ดีพอ จากหลายที่ ทำให้หน้าแย่ลง หรือทำให้ปัญหาเรื้อรังมากกว่าเดิม แถมมีผลข้างเคียงกันมากมายอีก … เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นเรื้อรังมานาน 6-7 ปี เคยผ่านการรักษาจากคลินิก และโรงพยาบาลมาแล้วรวม 3 แห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล IPL ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา และฝังเข็ม นอกจากจะไม่ค่อยได้ผลจริงตามที่โฆษณากันแล้ว ทำให้ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ จนทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อยๆ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนาฎอนง อายุ 31 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนาฎอนง JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ ให้ความรู้ และปกป้องใบหน้า จิตใจคนไทยมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตนับแสน นับล้านคนครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนาฎอนง ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่พึ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนาฎอนงอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การรักษาฝ้าไม่ดีพอ หรือ การรักษาผิดรูปแบบนั้น ทำให้ฝ้าแย่ลงได้หรือไม่ ? … การใช้ยาหน้าขาว การลอกหน้าด้วยครีมจากอินเตอร์เน็ต การฝังเข็มรักษาฝ้าจากสถานพยาบาลชื่อดังนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าจริงหรือไม่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เพราะเหตุใด เราถึงได้ไปรักษาสถานพยาบาลนั้น ๆ มีการตลาด โฆษณา การสร้างภาพมาเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร และสรุปว่าการโฆษณา การสร้างภาพนั้น น่าเชื่อถือจริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้เรื้อรังก่อน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาปัญหายาก ๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... อยากจะให้คุณนาฎอนง เตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับครีมหน้าขาว ยารักษาฝ้า ว่าสิ่งเหล่านี้มันส่งผลข้างเคียงอะไรบ้าง พอหยุดใช้ หยุดทายาฝ้า ยาหน้าขาวแล้วมีอาการโยโย่ หรือฝ้าลามออกเข้มขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้าง และเราไปซื้อทายาทาฝ้า หรือยาทาหน้าขาว จากที่ไหนครับ ? … วันแรกที่มาได้เจอคนไข้เราท่านหนึ่งที่ไปใช้สบู่รักษาฝ้าจากอินเตอร์เน็ตแล้วหน้าแพ้ระคายลอกแดงเต็มหน้า (ตามที่เราได้ลงรูปคนไข้ท่านนี้ไปเมื่อ 15 ธค. 58) คุณณาฎอนงได้เจอคนไข้จริง มีปัญหาจริงแล้ว คิดว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับการซื้อยาทาหน้ามาใช้กันเองแบบนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนาฎอนงอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง มีผลข้างเคียง บางท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาทแล้ว คุณนาฏอนงคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนาฎอนงได้มารักษาจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณนาฎอนงได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณนาฎอนงได้สัมผัส แลกเปลี่ยนข้อมูลกับคนไข้บางส่วนเรามาบ้างแล้ว พอมารักษาจริง ๆ แล้ว สภาพการณ์ต่าง ๆ เหมือนที่อ่านบทสัมภาษณ์ในเฟสบุ๊คเรา หรือที่ได้คุยกับคนไข้จริงของเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ไปแล้ว ตอนนี้เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ที่เรา 1 ครั้งสภาพผิวโดยทั่วไป มีคามเปลี่ยนแปลงมากกว่าที่เคยไปทำเลเซอร์ที่อื่นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณนาฎอนงไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้หรือบางปัญหาอาจจะไม่สามารถหายได้ 100 % หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนาฎอนงมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Art Nart-anong คำถาม 1.1. เป็นฝ้ามานานมากแล้วคะ น่าจะปาณ 6-7 ปีได้แล้ว ฝ้ามาทีละนิดๆๆ ช่วงแรกๆที่เป็นไม่มีใครสังเกตเห็นเลย มีเพียงเราที่รู้ว่าเป็นฝ้า พอรู้ว่าเป็นก็เริ่มรักษาเลยคะ ไปหาหมอทำทรีทเม้น ทายา 

คำถาม 1.2. เริ่มรักษาที่คลีนิคใกล้บ้าน มีการทำทรีทเม้น ทายา ทานยา ฝ้าก็แค่จาง และกลับมาเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น ฝังเข็มก็เห็นผลช้า และต้องทานยาจีนที่ขมๆด้วย 

คำถาม 1.3. รักษามาแบบจริงจังทั้งหมด 2 ที่ ที่แรกทำทรีทเม้น ทานยา ทายา ฝ้าจาง แต่กลับมาเร็ว และต้องหาหมอทุกอาทิตย์
ที่ที่ 2 ทำเลเซอร์ IPL แบบไม่มีแผล 1 คอร์ส 10 ครั้ง ทายา ไม่ค่อยเห็นผล แล้วหลังจบคอร์ส ฝ้ากระจายตัว ลามกว้างกว่าเดิม คลีนิคที่ไปรักษาแรกๆก็เน้นใกล้บ้าน หมอจบด้านผิวหนัง ใบเซอร์ในคลีนิคเยอะๆ และข้อมูลใน pantip 

คำถาม 1.4. ควรรักษาฝ้า ตั้งแต่เริ่มเป็นน้อยๆ ด้วยวิธีที่ถูกต้องและดีที่สุด เพือฝ้าจะได้ไม่ลาม ปัญหาจะได้ไม่เยอะขึ้น การรักษาผิดวิธีทำให้ปัญหามากขึ้น การรักษาก็มากขึ้นตาม

คำถาม 1.5. หลังจากทำ IPL จากคลีนิคหนึงมาแล้วฝ้าลาม ก็เข็ดการหาหมอมาสักพักใหญ่ หันไปพึ่งครีมหน้าขาวตามอินเตอร์เน็ต ฝ้าจางไวมาก แต่กลับมาเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ แถมอาการหนักขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน ล่าสุดเป็นการพอกหน้าที่ทำให้หน้าลอก ใช้จนกระทั่งหน้าแดง ดึงเหมือนหน้าจะแตก แพ้ถึงขั้นตาบวม อันตรายมากๆคะ อาการคล้ายๆกับพี่คนที่เจอที่คลีนิคในวันแรกที่ไปหาคุณหมอเลย แต่การแพ้น้อยกว่า เห็นหน้าพี่เค้าแล้วคิดถึงตัวเองตอนนั้นเลย อันตรายมากนะคะ ครีมหน้าขาวตามอินเตอร์เน็ต สุดท้ายเป็นอะไรมา คนที่รับผิดชอบก็คือตัวเราเอง

คำถามที่ 2 ขอต่อพรุ่งนี้นะคะ คุณหมอ^^


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - มีฝ้าเข้มเรื้อรัง สิว รอยแดงสิว กระเล็กน้อย รูขุมขน หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า ยาหน้าขาว



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - (2 สัปดาห์) ฝ้าดีขึ้นประมาณ 80% หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้น สิว รอยสิวดีขึ้น ยังมีรอยชมพูหลังเลเซอร์บ้าง



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - มีฝ้าเข้มเรื้อรัง สิว รอยแดงสิว กระเล็กน้อย รูขุมขน หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า ยาหน้าขาว



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - (2 สัปดาห์) ฝ้าดีขึ้นประมาณ 80% หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้น สิว รอยสิวดีขึ้น ยังมีรอยชมพูหลังเลเซอร์บ้าง



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - มีฝ้าเข้มเรื้อรัง สิว รอยแดงสิว กระเล็กน้อย รูขุมขน หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า ยาหน้าขาว



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - (2 สัปดาห์) ฝ้าดีขึ้นประมาณ 80% หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้น สิว รอยสิวดีขึ้น ยังมีรอยชมพูหลังเลเซอร์บ้าง



JSLC Superhero ท่านที่ 512

.

=================

.

คุณลำเพย มาจากจังหวัดอ่างทอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1000132576694789



( ^ )> ... พุธ ที่ 16 ธ.ค. 58 นี้ มาดูบทสัมภาษณ์ให้ความรู้จากคนไข้จริงอีก 1 ท่านครับ ... การทำเลเซอร์รักษากระ ถ้าแพทย์ทำไม่ดีพอ จะทำให้เป็นรอยดำหลังทำ และรอยดำนั้น ๆ ที่รักษาโดยแพทย์แล้ว “ไม่มีแนวทางที่ดีพอในการดูแล รักษารอยดำให้หายไวพอ หรือไม่ดีพอ จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ลุกลามได้หรือไม่ ?” ... คนไข้ใหม่ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรังมาประมาณ 10 ปี และมีสิวหิน กระเนื้อ ริ้วรอย เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ โดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ บางทีก็ไม่ได้ผลอะไรเลย แถมท้ายที่สุดก็มีอาการโยโย่ ฝ้ากลับยังแย่ลง จนทำให้ฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณลำเพย อายุ 50 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากอ่างทองครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลำเพย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามพิเศษ - คำถามที่ 1 … ได้มาเจอคนไข้จริงของเราที่คลินิก ทีเคยเป็นฝ้าเยอะพอสมควร หรือเยอะกว่าคุณลำเพย แล้วมารักษากับเราจนหน้า และฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หลายท่านแล้ว แถมบางท่านในระหว่างรักษาก็มีรอยหลังเลเซอร์บ้าง แต่ก็ตั้งใจมีวินัยจนหน้าดีขึ้นได้เรื่อยๆ และรอยหลังเลเซอร์หายได้ 100% คุณลำเพยคิดว่า การที่คนไข้เก่าทุกท่าน มาให้ความรู้ ความจริงกับคนไข้ใหม่ ๆ ที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์ต่อคนไข้ใหม่มากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2 … คุณลำเพยคิดว่า การดูแลหน้าหลังเลเซอร์ด้วยตัวคนไข้เองนั้น ส่งผลต่อผลการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่ อย่างไรครับ จากประสบการณ์ตรงของเราที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ ? … คำถามที่ 3 … หลังทำเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ทางคลินิกได้ให้ความรู้ ให้แนวทาง ยาต่าง ๆ และวิธีการการดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์ ได้ดีกว่า ละเอียดกว่าทุกคลินิกที่เคยไปรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณลำเพย ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ หลังจากไปยิงรักษากระครั้งที่เท่าไหร่ ถึงกลายเป็นรอยดำครับ ? … ในตอนนั้น แพทย์ที่ทำเลเซอร์กระแล้วเป็นรอยดำนั้น ได้ช่วยรักษารอยดำให้ด้วยวิธีการแบบไหน ได้ผลอย่างไร รอยดำหลังทำเลเซอร์กระหายไปหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... รู้สึกว่ารอยดำหลังทำเลเซอร์ เริ่มกลายเป็นฝ้าตั้งแต่นานแค่ไหนหลังทำเลเซอร์ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … ฝ้าเรื้อรังเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็น จะค่อย ๆ เพิ่มมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า หรือรอยดำที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณลำเพยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นหรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง หลังจากเป็นรอยดำ-ฝ้าเรื้อรังมาแล้ว ได้ไปรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ฝ้า กระ รอยดำ ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ที่ไม่ดีพอ แม้ทำแบบไม่มีแผลแต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้น ค่อย ๆ แย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ โปรโมชั่นลดราคาอะไร มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... เราควรรักษาฝ้า กระ รอยดำหลังทำเลเซอร์ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณลำเพยเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณลำเพย อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณลำเพยได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณลำเพยได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน บางท่านโดนเป็นหลักล้านบาท คุณลำเพยคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณลำเพยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระเนื้อ สิวหินว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระเนื้อ สิวหินหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณลำเพยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


พลอยแพรว เพิ่มพูน คำถามชุดที่ 1 .1 ตอนนั่นเป็นแค่กระค่ะ แล้วไปยิงเลเซอร์พอแผลหายก็เริ่มมีฝ้าแถมมาค่ะ

 

พลอยแพรว เพิ่มพูน คำถามชุดที่ 1 / 2 ฝ้าเรื้อรังเป็นมาประมาณ 10 ปีแล้วค่ะเริ่มจากทีไปยิง เลเซอร์กษากะรก็ค่อยค่อยเพิ่มขึ้นหาหมอมาหลายคลินิกแล้วค่ะ

 

พลอยแพรว เพิ่มพูน คำตอบชุดที่ 1 / 3 การใช้เครื่องสำอาง ใช้เครื่องสำอางก็ได้ผลครั้งแรกนะคะพอเราหยุดใช้มันก็กลับมาอีกแล้วถ้า

 

พลอยแพรว เพิ่มพูน คำถามชุดที่ 1/5 เขามีวิธีการมีรูปแบบในการโฆษณาหลายหลายด้านดึงดูดลูกค้าขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะว่าจะใจอ่อนไหมแต่จะคนใจอ่อนเพราะทุกคนรักสวยรักงามค่ะบางลายก็ได้ของแถม

 

พลอยแพรว เพิ่มพูน คำถามชุดที่ 1 / 6 กรณีเป็นผ้าถ้าเป็นน้อยรักษาให้หายขาดเลยจะดีกว่าค่ะถ้าเป็นน้อยรักสาง่ายกว่าเป็นมากค่ะ

 

พลอยแพรว เพิ่มพูน คำตอบชุดที่ 2 / 1 มีข้อมูลทาง Google น่ะค่ะแล้วก็โทรนัดกับคุณหมอ

 

พลอยแพรว เพิ่มพูน คำตอบชุดที่ 2 / 2 คลินิกได้ บอกแนวทางชัดเจนค่ะคิดว่าไม่เสียดายอะค่ะที่เราได้มีโอกาสได้มารักษาที่จรัญการแพทย์


พลอยแพรว เพิ่มพูน ให้คะแนน80% ค่ะ


พลอยแพรว เพิ่มพูน คำตอบชุดที่สอบ 2/ 5 คุณหมออธิบายได้ชัดเจนค่ะการตลาดทำเลไม่ได้ช่วยให้หน้าหาย เป็นฝ้าค่ะคุณภาพของแพทย์และการรักษาอย่างถูกวิธีอันนี้สำคัญกว่าค่ะ

 




JSLC Superhero ท่านที่ 511

.

=================

.

คุณปิยภา มาจากจังหวัดปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-12-58

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/998000666907980



( ^ V ^ ) … เสาร์ที่ 12 ธค. 58 ... มาดูรูป และบทสัมภาษณ์สั้น ๆ ของคนไข้เก่าที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านที่รักษากับเรามา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งได้มารักษาสิว รอยสิว หลุมที่ไม่เก่ามาก รูขุมขนด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จนจบคอร์สแรกไปแล้ว คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาที่อื่นมาพอสมควรทั้งเลเซอร์ และทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้นแล้ว มารักษาที่เราเห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกไปแล้ว ตอนนี้เราลดการรักษามาเป็นการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันแล้วในทุกแง่มุม สภาพหน้ายังอยู่ในระดับประมาณ 80 % และปลดภัยในทุกเรื่องด้วยครับ ... เราเคยได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ใน Facebook ของเราเมื่อวันที่ 17 มค. 57 ... ผู้ที่สนใจ สามารถย้อนกลับไปอ่านกันได้ครับ ... วันนี้มาดูกันว่า คอร์สเลเซอร์ที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับสภาพปัญหาคนไข้ท่านนั้น ๆ จะช่วยรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมทั้งใหม่ทั้งแบบเก่าเรื้อรังทั่วแก้มให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อม ๆ กันทุกเรื่อง ... และแม้ลดการรักษามานานแล้ว ก็ยังพอประคองผลได้ในระดับดีใช้ได้ และปลอดภัยในทุกแง่มุมทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทานั้น ทำได้ผลจริงหรือไม่ ? … คนไข้ท่านนี้มารักษาตามนัด และมีวินัยดีมากในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ทำให้ รอยแดงชมพูหลังสะเก็ดหลุดดีขึ้นมาก ๆ หลังทำทรีทเมนท์ที่เรา และไม่กลายเป็นรอยคล้ำใด ๆ แถมสภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น หน้าเนียนละเอียด ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นได้อีกหลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเราด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์สั้น ๆ และดูรูปเปรียบเทียบผลการรักษาของคุณปิยภา อายุ 30 ปี มาจากจังหวัด ปทุมธานีกันครับ


.


คำถามที่ 1 .... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ นั้น คุณปิยภาลองบอกท่านผู้อ่านว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมทั้งใหม่ทั้งแบบเก่าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์คอร์สรักษาจบไปแล้ว และได้ทำเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง และทรีทเมนท์แบบเฉพาะของจรัลการแพทย์นั้น ตอนนั้นสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมทั้งใหม่ทั้งแบบเก่าที่ดีขึ้นไปมากแล้ว ได้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 ... ในฐานะที่เป็นคนไข้เก่าที่ทำเลเซอร์แบบมีแผลมาหลายครั้งแล้ว กรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดง หรือชมพูบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ที่ออกแบบพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ และใช้ยาต่าง ๆ เพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดงแล้ว คุณปิยภาได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ ในระหว่างรักษาอาจจะมีรอยชมพู รอยแดงบางจุดนั้น พอรักษาไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดงพูที่มีบ้างค่อยๆ จางไป หรือได้กลายเป็นรอยเรื้อรัง หรือกลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในฐานะที่ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้วหลายปีแล้ว คุณปิยภาคิดว่าถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการดูแลหน้า และรักษา-ป้องกันรอยหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมว่ารอยจะแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ?


.


คำถามที่ 3 ... จากประสบการณ์รักษาที่จรัลการแพทย์จริง ๆ แล้ว ที่มีคนมาคอยบอกเล่าเรื่องราวว่า ทำเลเซอร์แล้วห้ามมอกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ไม่งั้นหน้าจะบาง จะกลายเป็นฝ้า โน่นนี่ … ในความเป็นจริง คุณปิยภาออกแดดได้ไหม ไปทำงานได้ไหม แล้วหน้ามีปัญหาอะไรบ้างครับ ? ... การทายาของคลินิกเรา ทำให้หน้ากลายเป็นเส้นเลือดฝอยหรือไม่ครับ ? … ยากินที่ได้ไปนั้น ทางคลินิกได้ให้ไปเช็คอัพร่างกายเป็นระยะ ผลการตรวจเป็นอย่างไร มีปัญหาอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


ต้องขอขอบคุณคุณปิยภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ และเสียสละรูปเปรียบเทียบของการรักษาให้เรา และเสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ จากการโดนรุมขายคอร์สของเจ้าหน้าที่คลินิกที่เน้นธุรกิจความงามที่มีเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมืองกัน และให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจถึงการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Piyapa Nakpibarl คำถามที่ 1 รอยสิวจะเห็นชัดสุดว่าจางลง รูขุมขนกระชับมากขึ้น ส่วนหลุมสิวก็ค่อยๆตื้นขึ้น หลังจากการเลเซอร์แบบมีแผลค่ะ ระหว่างทำเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง และทรีทเมนท์แบบเฉพาะ สิวก็ยังไม่กลับมานะคะ อาจจะเป็นเพราะยังรักษาด้วยการทานยาร่วมด้วย ส่วนรอยสิวกับรูขุมขนยังดีปกติเหมือนเดิมค่ะ



คำถามที่ 2 หลังทำเลเซอร์แบบมีแผล หลังสะเก็ดหลุดจะเป็นรอยชมพูๆ แล้วค่อยๆจางไปค่ะ ไม่เกิดรอยดำเรื้อรัง ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษาจริงๆ เรื่องรอยไม่น่าจะแย่ลงแน่นอนค่ะ



คำถามที่ 3 ในส่วนตัวออกแดดปกติ แต่ใช้ยากันแดดป้องกันร่วมด้วย ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนยาที่ได้ทาก็ไม่ได้ทำให้เกิดเส้นเลือดฝอยค่ะ ส่วนผลตรวจร่างกายทุกหกเดือนหลังกินยา ผลตรวจปกติดีค่ะ


ขอบคุณค่ะ^^


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน กระเนื้อ สิวหินใต้ตา


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 - สิวอักเสบหายแล้ว รอยสิวดีขึ้นบ้าง รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น หน้าตึง ยกกระชับขึ้น

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - สิวอักเสบไม่ขึ้นแล้ว รอยสิวดีขึ้นมาก หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น หน้าตึง ยกกระชับขึ้น



12 เดือนหลังเริ่มรักษา อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล สิวอักเสบยังไม่ขึ้น รอยสิวหาย 100% หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นมาก หน้ายังเนียนละเอียดขาวใสขึ้น หน้าตึง ยกกระชับขึ้น





JSLC Superhero ท่านที่ 510

.

=================

.

คุณยุวธิดา มาจากจังหวัดชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/998000106908036



( ^ V ^ ) … เสาร์ที่ 12 ธค. 58 ... มาดูรูป และการประเมินผลการรักษาจากคนไข้ใหม่เอี่ยมที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านที่ได้มารักษาฝ้าด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกไปแล้วเมื่อ 28 พย. 58 วันนี้มาประเมินผล ปรากฏว่าได้ผลดีเกินความคาดหมายของคนไข้ และคนรอบข้างไปเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาที่อื่นมาพอสมควร แต่ฝ้า กระก็ไม่ดีขึ้น และได้ยาทาฝ้าจนหน้าเริ่มมีเส้นเลือดฝอยไปแล้ว เราเคยได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ใน Facebook ของเราเมื่อวันที่ 7 ธค. 58 ผู้ที่สนใจย้อนกลับไปอ่านกันได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยอ่านเจพวกรับจ้างป้ายสีคลินิกเรา แต่ไม่เชื่อจึงได้มารักษากับเรา จนได้ผลชัดเจนในครั้งแรกซึ่งอาจจะดีกว่าไปรักษาทุกที่รวมกันทั้งชีวิตด้วยซ้ำไปครับ ... วันนี้มาดูกันว่า คอร์สเลเซอร์ที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับสภาพปัญหาคนไข้ท่านนั้น ๆ จะช่วยรักษาฝ้าเข้มกว้างเรื้อรังทั่วแก้ม กระ ริ้วรอย รูขุมขน ให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อม ๆ กันทุกเรื่อง ภายในครั้งแรก 2 สัปดาห์แรก ... ทำได้ผลจริงหรือไม่ ? … คนไข้ท่านนี้มารักษาตามนัด และมีวินัยดีมากในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ทำให้ รอยแดงชมพูหลังสะเก็ดหลุดดีขึ้นมาก ๆ แถมสภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น หน้าเนียนละเอียด ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นได้อีกหลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเราด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์สั้น ๆ และดูรูปเปรียบเทียบผลการรักษาของคุณยุวธิดา อายุ 35 ปี มาจากจังหวัด ชลบุรีกันครับ


.


คำถามที่ 1 .... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น คุณยุวธิดาลองบอกท่านผู้อ่านว่า ฝ้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียดขาวใส รูขุมขน ความตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักหรือยังว่าหน้าของคุณยุวธิดาดีขึ้น ทักอย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ เคยคิดว่าจะได้ผลดีขนาดนี้ในครั้งแรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดง หรือชมพูบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ที่ออกแบบพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ และใช้ยาต่าง ๆ เพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดงแล้ว คุณยุวธิดาได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ ในการดูc]แผลหลังเลเซอร์ครั้งแรกที่ทำแบบแผลเยอะนั้น หลังสะเก็ดหลุด ในเบื้องต้นนั้น มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษแบบจัดเต็มไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อเทียบกับทุกคลินิกรวมกันทั้งชีวิตนั้น ผลการรักษาของเราครั้งแรกดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณยุวธิดาพอมารักษากันจริง ๆ แล้ว พอจะเข้าใจหรือยังว่า ทำไมคลินิกจรัลการแพทย์ถึงโดนรุมใส่ร้ายป้ายสีต่าง ๆ นานา แล้วที่เขาป้ายสีนั้น มีอะไรที่จริง หรือไม่จริงบ้างครับ ? 


.


คำถามที่ 3 ... จากประสบการณ์ไปโดนหลอกรักษาหน้าโดยคลินิกเสริมความงามที่มียิ่งกว่าดอกเห็ด แล้วโดนบล็อกเกอร์ในเวบต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ และแพทย์ หลอกขายคอร์สฝ้าที่ไม่ได้ผลจริงมาแล้วมากมาย อยากให้คนไทยที่โดนหลอกรักษาคล้าย ๆ เราจนหน้าพัง มารับรู้ความจริงจากเวบ เฟสบุ๊คจรัลการแพทย์ หรอได้มาดูรูป เรื่องราวคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในกรณีที่คนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์แล้ว คุณยุวธิดาคิดว่าเป็นไปได้ไหม ที่จะรักษาไปจนจบคอร์สแล้วไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงครับ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.


ต้องขอขอบคุณคุณยุวธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ และเสียสละรูปเปรียบเทียบของการรักษาให้เรา และเสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ จากการโดนรุมขายคอร์สของเจ้าหน้าที่คลินิกที่เน้นธุรกิจความงามที่มีเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมืองกัน และให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจถึงการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม1.1 หลังจากทำเลเซอร์ชนิดพิเศษของจรัลการแพทย์ เพียงึรั้งแรกแล้ว รู้สึกถึงความแตกต่างของผืวหน้าเมื่อก่อน กับปัจจุบันเป็นอย่างมาก ฝ้าดีขึ้น มาก ฝ้าที่เคยเป็น สีที่เข้ม หน้าที่กร้าน รูขุมขนที่ไม่กระชับ รวมถึงกระและสิวหิน จางหายไปเกือบ90%ดีใจมากๆคะเหมือนได้ชีวิตใหม่อีกครั้ง คนรอบข้างก็ทัก ว่าทำไรมาหน้าเด็กลง ใสขึ้น ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถามที่2 หลังจากที่เราเลเซอร์ และสะเก๋ดหลุดจนหมดแล้ว จะมีรอยแดงรึสีชมพูบ้างคะ แต่ทางคลีนิคได้ป้องกันโดยการให้ทำทรีทเมนท์ และใช้ยาในการรักษารอยดำ รอยแดงคะ จึงทำให้ไม่มีรอยดำหรือรอย ด่างบนใบหน้าคะ รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากคะที่เรามีผิวหน้าใหม่หลังจากทำเลเซอร แค่ครั้งแรก ซึ่งได้ผลเกินคาด กว่าที่เคยรักษามาในทุกๆครั้งคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถามที่3 จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ที่เคยไปรักษาตามคลีนิคชื่อดังตามห้างทั่วไป ที่มีพนักงานขายคอรส หรือการโฆษณาชวนเชื่อทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นทางโลกออนไลน์ต่างๆ ซึ่งเมื่อทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล ซ้ำร้ายยังหนักกว่าเดิมเกิดเป็นฝ้าเรื่อรัง จึงอยากให้ทุกคนที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้ศึกษาข้อมูล ข้อเทจจริง ของคุณหมอและคลีนิคนั้นๆด้วยคะหรือถ้าใครท้อ ผิดหวังในการรักษา ขอให้มาลองสัมผัสที่จรัลการแพทย์แล้วท่านจะได้รู้ว่าคลนิคจรัลการแพทย์ ได้ตอบโจทย์กับปัญหาผิวเราจริงๆคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ขอให้คลีนิคจรัลการแพทย์ เป็นคลีนิคสุดท้ายสำหรับทุกคนที่มีปัญหาผิวพรรณ รู้สึกท้อ เกี่ยวกับปัญหาผิวคะ รับรองไม่ผิดหวังคะ


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้า กระเรื้อรัง สิวหินใต้ตา รูขุมขนเล็กน้อย หน้าหย่อนคล้อยบ้าง มีหน้าแดงเส้นเลือดฝอย มีรอยช้ำจากการศัลกรรมที่ครึ่งหน้าบน



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์) - ฝ้า กระดีขึ้นมาก หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้น หน้าตึงกระชับขึ้น V-Shapcd มากขึ้น หน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น รอยขล้ำหลังศัลยกรรมดีขึ้น


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้า กระเรื้อรัง สิวหินใต้ตา รูขุมขนเล็กน้อย หน้าหย่อนคล้อยบ้าง มีหน้าแดงเส้นเลือดฝอย มีรอยช้ำจากการศัลกรรมที่ครึ่งหน้าบน

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์) - ฝ้า กระดีขึ้นมาก หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้น หน้าตึงกระชับขึ้น V-Shapcd มากขึ้น หน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น รอยขล้ำหลังศัลยกรรมดีขึ้น



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้า กระเรื้อรัง สิวหินใต้ตา รูขุมขนเล็กน้อย หน้าหย่อนคล้อยบ้าง มีหน้าแดงเส้นเลือดฝอย มีรอยช้ำจากการศัลกรรมที่ครึ่งหน้าบน



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์) - ฝ้า กระดีขึ้นมาก หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้น หน้าตึงกระชับขึ้น V-Shapcd มากขึ้น หน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น รอยขล้ำหลังศัลยกรรมดีขึ้น



JSLC Superhero ท่านที่ 509

.

=================

.

คุณวีรวรรณ มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/997929633581750



( ^ )> ... เสาร์ ที่ 12 ธค. 58 นี้ ... มหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้าจนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ โดนหลอกมาทุกอย่าง ทุกวิธีการ ทุกรูปแบบไม่เว้นแม้แต่ใช้การฉีดยาเข้าที่หน้าแบบเมโส การฝังเข็ม และการใช้เสต็มเซลล์ และอีกมากมาย ... แม้คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้รวมถึงอีกมากมายหลายท่านเคยเลือกคลินิกชื่อดัง แพทย์ชื่อดัง แถมบางที่เป็นระดับอาจารย์ แต่ก็ยังไม่ได้ผล บางท่านหมดกันไปหลายแสน บางท่านหมดกันจนหลักล้านบาท แต่ลงเอยแย่ลง และที่สำคัญบางที่ทำให้มีผลข้างเคียง เช่น ด่างดำ ด่างขาวอีกด้วย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน วันนี้คนไข้ท่านนี้จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์จริงที่เคยรักษามาเพื่อเตือนภัยถึงคลินิกที่เน้นธุรกิจความงาม เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณามากมายเกินพอดีในยุคปัจจุบันครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้าเข้มเรื้อรัง ที่เป็นมานาน 4-5 ปี รักษาจนท้ายที่สุด ได้แม้กระทั่งเป็นด่างขาวไปแล้ว แต่ตัวฝ้าเองกลับค่อย ๆ แย่ลงจนเป็นฝ้าลึกเข้มเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ แม้แต่ละที่จะมีชื่อเสียงดีถึงดีมาก รวมถึงทั้งให้ใช้วิธีการรักษาฝ้าทุกรูปแบบมาแล้ว เช่น เลเซอร์ทั้งแบบมีแผล และไม่มีแผล การฉีดเมโสฝ้า การฉีดเสต็มเซลล์ การฝังเข็ม การทำทรีทเมนท์ การกินยา และทายา สรุปไม่ดีขึ้นและยังทำให้แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำ หรือรอย Burn หลังเลเซอร์ และรอยด่างขาวจาก QS NdYAG ครับ … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต และเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 58 ครับ ... คนไข้ท่านนี้รักษามาเยอะจนมีผลข้างเคียงจากการทายามาหลายที่ จึงมีอาการหน้าแดง มีหน้าแดงง่าย ระคายง่าย และมีเส้นเลือดฝอยเพราะการใช้ยาทาฝ้าที่มีสเตียรอยด์เยอะมาจาดบางคลินิกอีก ระวังกันหน่อยนะครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวีรวรรณ อายุ 47 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวีรวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตจิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวีรวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวีรวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาทจนมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ท่ทิ้งไว้นานแล้ว ดีขึ้นหรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การฉีดเมโส การฝังเข็ม การทายาฝ้า การทำเสต็มเซลล์ การทำทรีทเมนท์ การทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดานั้น มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า และรอยดำหลังเลเซอร์หรือไม่ แม้ตอนใช้วิธีการนั้น ๆ อาจจะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดฝ้าบนใบหน้าจะกลับมาแย่ลง หรือโยโย่ไป ๆ มาๆ ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบผิดวิธี แม้ทำแบบไม่มีแผล หรือมีแผลก็ตาม แต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพลักษณ์-ชื่อเสียง หรือโปรโมชั่นลดราคาอะไรมาจูงใจเราเข้าไปรักษาครับ ? ... สรุปที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น ทำให้คุณวีรวรรณได้บทสรุปว่า ควรเชื่อการโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์ของคลินิกชื่อดังทั้งหลายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คลินิกจรัลการแพทย์มีแนวคิดที่จะทำให้คนไข้เราที่มารักษาหน้าในปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะกระ สิว รอยสิว หลุมสิว และอื่น ๆ ที่ได้รักษาหน้ากับเราแล้ว จะไม่ให้เกิดฝ้าบนหน้าคนไข้แม้แต่คนเดียว คุณวีรวรรณเห็นด้วยกับแนวคิดของการป้องกันคนไข้ทุกคนมิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวีรวรรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวีรวรรณได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวีรวรรณได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณวีรวรรณคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวีรวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวรีวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Weerawan Sripramong คำตอบที่ 1.1 ฝ้าเริ่มเป็นมาตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้ว ฝ้าเริ่มเป็นขึ้นทีละนิดคะ สำหรับประโยคนี้ไม่จริงคะ ถ้าใครพึ่งเริ่มเป็นฝ้าตอนเป็นน้อยๆ ให้รีบปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญ รักษาตอนเป็นน้อยๆ จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ และที่สำคัญอยากจะให้รักษาอย่างต่อเนื่องและดูแลตัวเองหลังจากที่ฝ้ามันดีขึ้นแล้ว

 

Weerawan Sripramong คำตอบที่ 1.2 ใช้แล้วไม่หายคะ มันแค่ช่วยปกปิดไม่ให้เห็นฝ้าเฉยๆคะ

 

Weerawan Sripramong คำตอบที่ 1.3 จากประสบการณ์เคยรักษาหน้ามาทั้งหมด 8 ที่ เคยทำทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผลคะ ส่วนใหญ่ดิฉันทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลและเริ่มมาเป็นหนักขึ้นตอนทำเลเซอร์ QS NdYag หลังทำหน้าเริ่มเป็นด่างขาว พอเราแจ้งไปทางคุณหมอที่รักษาคุณหมอกลับแจ้งว่าจะเริ่มยิงให้แรงขึ้น ๆ คุณหมอแจ้งว่าจะทำให้ส่วนอื่นที่เป็นรอยดำนั้น ให้เป็นสีผิวเดียวกับด่างขาว คุณหมอให้ทำไปเรื่อยๆ ไม่ได้กำหนดระยะเวลา จนดิฉันคิดว่ามันไม่ดีขึ้นแล้ว แต่กลับทำให้ผิวหน้าแย่ลงคะ ดิฉันจึงหยุดการรักษา ส่วนเรื่องการการฉีดเมโส การทายาฝ้า การทำเสต็มเซลล์ ไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าคะ สุดท้ายแล้วพอหยุดรักษาก็กลับเป็นมากขึ้นกว่าเดิมคะ หลังหยุด 1 เดือนฝ้าเริ่มกลับมาและแย่ลงคะ

 

Weerawan Sripramong คำตอบที่ 1.4 ถ้ารักษาแบบผิดวิธีมันทำให้แย่ลงคะ ส่วนมากเขาจะใช้คำว่ารักษาหายแน่นอน และ บางแห่งก็ไม่ใช่คุณหมอทำ ให้เจ้าหน้าที่ทำเลเซอร์แทนหมอ อยากจะบอกว่าการรักษาฝ้าไม่ได้รักษากันง่ายๆ เราต้องหาข้อมูล ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆดีกว่าคะ

 

Weerawan Sripramong ตอบคำถามที่ 2.1 แรกเริ่มปัญหาของเราเกิดจากการเบิร์นของเลเซอร์ Qs ดิฉันศึกษาข้อมูลมานาน 2 ปี จนได้เจอคลินิกจรัลการแพทย์ ที่นี้ตอบโจทย์ความต้องการของดิฉัน ดิฉันเป็นทั้งฝ้าและด่างขาวในหน้าเดียวกัน ถ้าไปที่อื่นเขาจะเริ่มรักษาทีละเรื่องไป แต่สำหรับที่นี้คุณหมอรักษาทุกปัญหาที่มีอยู่บนใบหน้าของเรา พร้อมๆกันคะ ถามว่าเสียดายไหมที่ไม่มารักษาที่นี้เป็นที่แรก เสียดายมากคะ ถ้าดิฉันมาที่นี้เป็นที่แรกก็คงไม่ต้องเสียเงินเยอะ เจ็บตัวเยอะคะ

 

Weerawan Sripramong ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขให้ทราบอย่างชัดเจน รวมถึงวิธีการรักษา ขั้นตอนการรักษา และระยะเวลาในการรักษาและผลที่มันจะดีขึ้นจากครั้งที่ 1 – ครั้งที่เท่าไรก็ว่าไป รวมถึงวิธีการดูแลแผลคะ คุณหมอแจ้งอย่างชัดเจนก่อนที่จะตัดสินใจ

 

Weerawan Sripramong ตอบคำถามที่ 2.3 ดิฉันให้คะแนนเต็ม 100 คะ คุณหมอให้เวลาอธิบายบายเต็มที่ ตอบข้อสงสัยอย่างชัดเจนคะ ถ้าที่อื่นก็ให้ข้อมูลไม่ชัดเจน เขาก็เหมือนให้เราลองรักษาดูไปเรื่อยๆ คะ

 

Weerawan Sripramong ตอบคำถามที่ 2.4 ดิฉันไม่โดนบังคับคะ ดิฉันเลือกคอร์สเองตามความเหมาะสม การเลือกคลินิกในการรักษาควรจะเลือกคลินิกที่มีข้อมูลอย่างชัดเจน แนวทางการรักษาแบบชัดเจน เป็นแผลก็บอกว่าเป็นแผล ไม่เป็นแผลก็ควรบอกว่าไม่เป็นแผล ควรจะแจ้งให้ทราบก่อนการตัดสินใจคะ




JSLC Superhero ท่านที่ 508

.

=================

.

คุณภัสสร มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/997501540291226



( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 11 ธค. 58 นี้ … การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ จะทำให้กลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้จริงหรือไม่ ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิว รูขุมขน กระ กระเนื้อ เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิว และฉีดสิว จนกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรังมา ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราที่มารักษาจนสิว รอยสิวที่เป็นมากมายดีขึ้นมาก และไม่มีหลุมสิว รูขุมขนได้แนะนำมา เริ่มเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 58 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัสสร อายุ 27 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากบางกอกน้อย กรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัสสร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ ให้ความรู้ และปกป้องใบหน้า จิตใจคนไทยมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตนับแสน นับล้านคนครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัสสร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัสสรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การกดสิว ฉีดสิว ที่ไม่ดีพอหรือไม่ได้ทำจากแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญเพียงพอนั้น ทำให้กลายเป็นหลุมสิวได้หรือไม่ และที่เคยโดนกดสิวมาจากกี่ที่ และกดโดยใครครับ ? ... สิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และในกรณีรักษาสิวไม่ดีพอ หรือไม่ได้ป้องกันหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวตั้งแต่แรก ๆ แล้ว หลุมสิว รูขุมขนจะค่อย ๆ ขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น และรอยสิวจะค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เพราะเหตุใด เราถึงได้ไปรักษาคลินิกนั้น ๆ มีการตลาด โฆษณา การสร้างภาพมาเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร และสรุปว่าการโฆษณา การสร้างภาพนั้น น่าเชื่อถือจริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นรอยดำสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาปัญหายาก ๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อน หรือจากใน Internet เป็นแหล่งข้อมูลแรกครับ ? … เพื่อนได้แนะนำเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ว่าอย่างไรบ้างครับ ? …


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัสสรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง มีผลข้างเคียง บางท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาทแล้ว คุณภัสสรคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภัสสรได้มารักษาจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภัสสรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ไปแล้ว ตอนนี้เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ที่เรา 1 ครั้งสภาพผิวโดยทั่วไป มีคามเปลี่นแปลงมากกว่าที่เคยไปทำเลเซอร์ที่อื่นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณภัสสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้หรือบางหลุมอาจจะไม่สามารถตื้นได้ 100 % หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณภัสสรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Aung Poaw ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวช่วง ม.ปลายคะ เริ่มจากเป็นสิวเล็กน้อยจนอักเสบเยอะโดยไม่ทันตั้งตัวใน1ปี จนต้องเข้ารับการรักษาในคลินิค เป็นสิวเรื้อรังหลายปี ไปหาหมอทีสิวก็ยุบที พอหยุดหาหมอสิวก็อักเสบใหม่ เป็นวงจรอย่างนี้ อยากบอกว่า ถ้าเริ่มเป็นสิวให้ปรึกษาเเพทย์ที่เชี่ยวชาญทันที เพื่อหาสาเหตุเเละรักษาอย่าถูกวิธี อย่ารอให้เป็นสิวอักเสบเยอะเพราะจะรักษายากเเละเรื้อรัง เเถมทิ้งรอย+หลุมสิวไว้ด้วย ซึ่งรักษายากมาก 1.2 คลินิคที่เคยไปรักษา เเพทย์จะเป็นผู้ฉีดสิว กดสิว บางทีก็ให้พนักงานกดสิว รักษามา3-4เเห่ง ฉีด+กดสิวทุกที่ เเพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญฉีดสิวจะทำให้เกิดหลุมสิวตามมา ยิ่งสิวอักเสบมากก็จะทิ้งหลุมไว้ลึกเพราะมีการทำลายเนื้อเยื่อมากจากการอักเสบ เมื่อทิ้งหลุมสิว รอยสิวไว้นานหรือรักษาไม่ดี ไม่ป้องกันเเต่เเรก หลุม+รอยสิวจะยิ่งเห็นชัดขึ้น สีคล้ำมากขึ้น กระจายออกมากขึ้น ผิวหน้าดูเเย่ลง รูขุมขนกว้าง รอยดำเเดงสิวเต็มหน้า มันไม่ได้จางลงไปตามกาลเวลา ควรมารักษารอย รู หลุมให้ถูกวิธี หรือทางที่ดีที่สุดคือ รักษา+ป้องกันตั้งเเต่ผิวหน้าเริ่มมีปัญหาตั้งเเต่เเรกๆกับเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญคะ เพื่อป้องกันการเกิด รอย หลุม รู บนผิวหน้าจากสิวอักเสบเพรบะขป็นเเล้วไม่สามารถหายไปได้เอง เป็นเเล้วหายยาก 1.3หาหมอมาทั้งหมด 6 คลินิคคะ ทำเลเซอร์มา 3 ชนิด ชนิดไม่มีเเผล+กรออัญมณีช่วงที่เข้ามาไทยเเรกๆด้วย ผลคือ สิวไม่ดีขึ้น ผิวหน้าดูใสขึ้นเเรกๆ ความมันหน้าลดลงบ้าง หน้าเเดง ไวต่อเเสง หลังๆเริ่มมีกระขึ้นด้วยย - -" ยอมรับว่าเลือกไปรักษาจากการโฆษณา หรือมีดาราคนมีชื่อเสียงไปรักษา ทำให้เราคิดว่าคลินิกนี้ต้องรักษาได้ผลเเน่ๆ เลยจ่ายเงินซื้อคอร์ส พอรักษาจริงๆ สิวก็ไม่หาย ทั้งๆที่เราก็มีวินัยในการรักษาตลอด อาจดีขึ้นบ้างเเต่ก็กลับมาเป็นอีกเเล้วก็ทิ้งรอยเอาไว้อีกตามเคย สรุปคือ เสียดายตังค์ ได้ผลไม่คุ้มที่เสียตังค์ไปเลย 1.4 หลุมสิว รอยสิว รูขุมขน หากต้องการรักษาจริงๆ ควรใช้วิธีที่ได้ผล เห็นผลเร็ว ไปเลย เพราะหากทิ้งไว้นาน จะรักษายากเเละมีปัญหาผิวหน้ามากขึ้น อายุยิ่งมากการฟื้นคืนของผิวก็ช้าเเละไม่ดีเท่าตอนอายุยังน้อยด้วย เพราะจากประสบการณ์ พวกเลเซอร์เบาๆที่ไม่เกิดเเผลนั้น ไม่ได้ช่วยรักษาปัญหาผิวหน้าได้ในจุดที่เราต้องการเลย เเค่รู้สึกว่าหน้าใสขึ้นพอมีคนทักได้เท่านั้น เปลืองตังเปลืองเวลาเปล่าๆ 1.5 หลุมสิวรอยสิว หาวิธีรักษามานานมากก 2-3ปี ตนเองก็เรียนทางanti-aging ก็มีความรู้อยู่บ้าง ปรึกษาคนอื่นบ้าง ทั้งไปเลเซอร์เอง หาข้อมูลร่วมด้วย ก็ไม่ดีขึ้น จนจริงจังกับการหาข้อมูลมา1ปี ที่ผ่านมา สนใจหลายที่ หลายชนิด เเต่ไม่กล้าเสี่ยง จนมาเจอคลินิกจรัลการเเพทย์ในอินเตอร์เนต เเละได้หาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่ามีข้อมูลจากคนไข้จริงดีขึ้นจริงไม่ใช่หน้าม้า ที่สำคัญเพื่อนสนิทกัน หายจากอาการสิวอักเสบเยอะจากคลินิคจรัลการเเพทย์ ตอนเเรกไม่ทราบด้วยว่าเพื่อนรักษาที่ไหน จนมาถามเพื่อนในตอนหลังว่ารู้จักคลิกนิกจรัลการเเพทย์มั๊ย ใช้เวลาในการหาข้อมูลเเละตัดสินใจเพียง 3วันคะ จากที่ศึกษาข้อมูลที่อื่นมาเป็นปี ตกลงใจ มั่นใจ โทรนัดรักษาเลยทันที ^___^

 

Aung Poaw ตอบคำถามที่ 2.1มั่นใจในการตัดสินใจมารักษาที่จรัลการเเพทย์เพราะมีข้อมูลในเว็บ เฟสบุ๊ก จากคนไข้ที่มารักษาจริง มีอาการดีขึ้นได้ผลจริง ในวันที่โทรนัดเพื่อรับการรักษา ทางคลินิกได้เเจ้งรายละเอียดการรักษาล่วงหน้า โดยให้เตรียมตัวเผื่อเวลาประมาน3ชม. เเพทย์จะให้คำปรึกษาเเนะนำเเละให้เราเลือกคอร์สการรักษาเอง เเละรับการรักษาภายในวันนั้นเลย 2.2 วันเเรกที่มาคุณหมอได้ให้ข้อมูล รายละเอียดการรักษา ภาพก่อน-หลัง พูดคุยซักถามได้อย่างละเอียด ให้คะเเนนเรื่องการให้ข้อมูล 95% เลย เพราะทำให้เราเกิดความมั่นใจในการรักษาเเละเข้าใจสาเหตุการเกิดปัญหา คุณหมอให้ข้อมูลที่ละเอียด ข้อมูลจริง เเนะนำการรักษาที่สมเหตุสมผล คุณหมอมีความรู้+ประสบการณ์ ทำให้รักษาได้ตรงจุดปลอดภัย คุ้มค่ากับเงินเเละเวลาที่จะเสียไปกับการรักษา เเล้วได้ผลจริงปลอดภัยคะ 2.3 เราบอกจุดประสงค์ผลที่ต้องการได้จากการรักษา งบประมานที่มีกับคุณหมอ คุณหมอก็จะเเนะนำให้เองว่าจะทำอะไรให้ได้บ้าง จะเห็นผลอย่างไร เเละค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ซึ่งเราก็ต้องคิดวิเคราะห์ตัดสินใจเองว่าราคาเเเละผลที่เราจะได้รับเราโอเคมั๊ย ไม่มีการบังคับ เเล้วเเต่คนไข้อยากได้ผลขนาดไหน อยากเเค่ดีขึ้น อยากดีขึ้นเเบบเห็นผล เเบบเห็นชัด เเบบเด้ง เเบบออร่าเลย ก็เเล้วเเต่ ราคาเเต่ละระดับก็ไม่เหมือนกัน เราเลือกเอง 2.4 หลังทำเลเซอร์ไปครั้งที่1 มีสะเก็ดเเผลเล็กๆ เเต่จะค่อยๆหลุดไปเอง หลุมสิวดูจางลง เริ่มเห็นหลุมสิว รอยสิวไม่ค่อยชัด หน้าเนียนขึ้น ใสขึ้น รู้งี้มารักษาที่นี่นานเเล้ว 2.5คุณหมอบอกว่าหลุมสิวไม่หาย100% กระก็อาจกลับมาเป็นได้อีก ซึ่งมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เมื่อตัดสินใจรักษาเเล้ว ก็ต้องดูเเลรักษาผิวหน้าอย่างเคร่งครัด กินยาทายา มาตามนัด ดูเเลตัวเอง เลี่ยงเเดด นอนเร็ว ดื่มน้ำ กินผักผลไม้ คือทุกอย่างต้องร่วมกัน ไม่มีสิ่งใดดีที่สุด เเต่เราเลือกการรักษาจากเเพทย์ที่น่าเชื่อถือที่สุดด้วยวิจารณญาณของเรา เพื่อความคุ้มค่าของเงินเเละเวลาที่เสียไปเเละปลอดภัยด้วย

อยากบอกว่า หากมีปัญหาผิวหน้าควรรีบรักษา เพราะมันไม่หายเองเเละจะทิ้งรอยหลุมไว้ ซึ่งรักษายากมาก ควรเลือกคลินิกที่มีคนไข้จริง ได้ผลจริง ไม่เว่อร์ ไม่ใช้เเอพตกเเต่งรูป ความคิดที่ว่าคลินิกต้องอยู่บนห้าง ทำเลดี มีพรีเซนเตอร์ โฆษณาเยอะ อย่าไปเอนเอียงหลงเชื่อ ฟังได้เป็นข้อมูล เเต่ควรเอาข้อมูลการรักษาจริงมากกว่า พยายามหาข้อมูลให้มากๆ ใช้สื่อให้เป็นประโยชน์ เลือกเเพทย์ที่จบผิวหนังมาโดยตรงมีประสบการณ์ จะได้ได้ผลเเละปลอดภัย หน้าใครๆก็รัก เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือมีผลงานจริง เสียเงินเสียเวลาทั้งทีเอาให้ได้ผล ให้มั่นใจคะ ที่นี่ยังใส่ใจคนไข้อย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ ไม่ได้เน้นปริมาณเป็นหลัก เน้นคุณภาพเป็นหลักเเละการบอกต่อคะ


 



JSLC Superhero ท่านที่ 507

.

=================

.

คุณพิชญ์สินี มาจากจังหวัดราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/997047967003250

( ^ V ^ ) … พฤหัสที่ 10 ธค. 58 ... มาดูรูปคนไข้ที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านที่ได้ผลการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จนจบคอร์สแรกไปแล้ว คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาที่อื่นมาพอสมควร แต่ฝ้าก็ไม่ดีขึ้น และได้ยาทาฝ้าจนหน้าเริ่มมีเส้นเลือดฝอยไปแล้ว เราเคยได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ใน Facebook ของเราเมื่อวันที่ 9 กค. 2558 ผู้ที่สนใจย้อนกลับไปอ่านกันได้เลยครับ ... 


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/919470151427699


.


วันนี้มาดูกันว่า คอร์สเลเซอร์ที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับสภาพปัญหาคนไข้ท่านนั้น ๆ จะช่วยรักษาฝ้าเข้มกว้างเรื้อรังทั่วแก้ม กระ ริ้วรอย รูขุมขน ให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อม ๆ กันทุกเรื่อง โดยไม่มีการใช้การฉีด การร้อยไหม ผ่าตัดใด ๆ เลย ... ทำได้ผลจริงหรือไม่ ? … คนไข้ท่านนี้มารักษาตามนัด และมีวินัยดีมากในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ทำให้ รอยแดงชมพูหลังสะเก็ดหลุดดีขึ้นมาก ๆ หลังทำทรีทเมนท์ที่เรา และไม่กลายเป็นรอยคล้ำใด ๆ แถมสภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น หน้าเนียนละเอียด ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นได้อีกหลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเราด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์สั้น ๆ และดูรูปเปรียบเทียบผลการรักษาของคุณพิชญ์สินี อายุ ...... ปี มาจากจังหวัด ราชบุรีกันครับ


.


คำถามที่ 1 .... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ นั้น คุณพิชญ์สินีลองบกท่านผู้อ่านว่า ฝ้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2-3 และได้ทำทรีทเมนท์แบบเฉพาะของจรัลการแพทย์ไปด้วยทุกครั้งนั้น ตอนนั้นฝ้าดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และดีขึ้นไปประมาณกี่ % สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ตอนนี้หลังจบเลเซอร์คอร์สแรกไปแล้วนั้น และเราได้เริ่มลดการรักษาให้ค่อย ๆ ห่าง เบาลงมาบ้างแล้ว สภาพฝ้า และสภาพหน้าโดยทั่วไป ยังดีอยู่


.


คำถามที่ 2 ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดง หรือชมพูบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ที่ออกแบบพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ และใช้ยาต่าง ๆ เพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดงแล้ว คุณพิชญ์สินีได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ ในระหว่างรักษาอาจจะมีรอยชมพู รอยแดงบางจุดนั้น พอรักษาไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดงพูที่มีบ้างค่อยๆ จางไป หรือได้กลายเป็นรอยเรื้อรัง หรือกลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในฐานะที่ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้วหลายเดือน คุณพิชญ์สินีคิดว่าถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการดูแลหน้า และรักษา-ป้องกันรอยหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมว่ารอยจะแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ?


.


คำถามที่ 3 ... จากประสบการณ์ไปโดนหลอกรักษาหน้าโดยคลินิกเสริมความงามที่มียิ่งกว่าดอกเห็ด แล้วโดนเจ้าหน้าที่หลอกขายคอร์สฝ้าที่ไม่ได้ผลจริงมาแล้ว แถมล่าสุดยังโดนกลโกงกันซึ่ง ๆ หน้ามาจากที่เดิมนั้น ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง การเดินเข้ารักษาในครั้งแรกแล้ว โดนเจ้าหน้าที่ใช้คำพูดอะไรมาหลอกล่อให้เราหลงกลรักษา ? … การทำ QS NdYAG แบบไม่มีแผลนั้น ในความเป็นจริงรักษาฝ้าได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ล่าสุด เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ ยังจะมาหลอกขาคอร์สเพิ่มทั้ง ๆ ที่รักษาไม่ได้ผลอะไรเลย พอปฏิเสธไป แล้วเกิดอะไรขึ้นครับ ?


.


ต้องขอขอบคุณคุณพิชญ์สินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ และเสียสละรูปเปรียบเทียบของการรักษาให้เรา และเสียสละเวลาอันมีค่ามาช่วยให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ จากการโดนรุมขายคอร์สของเจ้าหน้าที่คลินิกที่เน้นธุรกิจความงามที่มีเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมืองกัน และให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจถึงการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าเข้มเรื้อรัง รูขุมขน เส้นเลือดฝอย กระ สิว รอยสิวเล็กน้อย แผลบุ๋มจากไหม


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 - ฝ้าดีขึ้นมาก กระ สิว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนละเอียด ยังไม่ได้รักษาเส้นเลือด

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 4 - ฝ้าที่ดีขึ้นยังไม่กลับมา กระ สิว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนละเอียด ยังไม่ได้รักษาเส้นเลือด แต่หน้าแดงลดลง


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าเข้มเรื้อรัง รูขุมขน เส้นเลือดฝอย กระ สิว รอยสิวเล็กน้อย แผลบุ๋มจากไหม


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 - ฝ้าดีขึ้นมาก กระ สิว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนละเอียด ยังไม่ได้รักษาเส้นเลือด

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 4 - ฝ้าที่ดีขึ้นยังไม่กลับมา กระ สิว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนละเอียด ยังไม่ได้รักษาเส้นเลือด แต่หน้าแดงลดลง

JSLC Superhero ท่านที่ 506

.

=================

.

คุณณัฐรินทร์ อายุ 22 ปี มาจากจังหวัดลพบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/996961660345214

( ^ )> ... พฤหัส ที่ 10 ธค. 58 นี้ ... เราได้เจอคนไข้หลายท่านที่มาด้วยมหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้ามาทั้งชีวิต รักษามามากมายจากคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ดี มีการตลาดพร้อม จนจำไม่หวั่นไม่ไหวครับ ... และคนไข้ท่านนี้โดนรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS Ruby รักษากระเพียงเล็กน้อย ครั้งละ 10000 บาท จากคลินิกแห่งหนึ่งจนเป็นรอยดำวงกว้าง และกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แก้ม 2 ข้างมานาน ท้ายที่สุดโดนหลอกทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลไปอีก 20 ครั้ง รอยด่างดำ ฝ้าก็ดี ๆ แย่ ๆ แถมทำไปทำมาจนกลายเป็นด่างขาว ซึ่งด่างขาวก็ไม่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปอีก ทำให้รวม ๆ แล้วเสียเวลาไปหลายปี เสียค่าใช้จ่ายไปเป็นแสนๆ บาท กระที่เป็นอยู่เพียงเล็กน้อยก็ไม่ดีขึ้น สภาพหน้าไม่ได้ดีขึ้น ไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง กับด่างขาวยิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... แพทย์บางที่หลอกให้ทำการฉีดเมโสหมดไปอีกหลายหมื่น โดยที่ไม่สามารถรักษาอะไรได้สักอย่าง สรุปว่าโดนหลอกเกือบทุกอย่าง ทายาฝ้าจนหน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย คนไข้ที่โดนแบบนี้อาจจะมีมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาหาเราสด ๆ เมื่อวานนี้ คือ อังคารที่ 8 ธค. 58 คนไข้ท่านนี้อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่โดนจริง เจ็บจริง เพื่อมิให้คนไทยอีกหลายแสน หายล้านคนโดนกระทำแบบนี้กันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐรินทร์ อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก อ. ชัยบาดาล จ. ลพบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามพิเศษ ... รู้สึกเสียดายไหมครับที่มาอ่านเจอเวบเราช้าไป และอยากลองแนะนำคนไทยถึงเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ว่าอย่างไรบ้าง มีประโยชน์ ให้สาระ ความจริงมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... และพอมาถึงคลินิก ได้คุยกับแพทย์ ได้คุย-ได้เจอคนไข้ตัวจริง-เห็นรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาคนไข้นั้น ๆ มากน้อยแค่ไหน มีรูปให้ดูมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองอธิบายความประทับใจให้ผู้อ่านเห็นภาพครับ ? ... และหลังจากที่ได้มาคุยกันเมื่อวานแล้ว แวบแรกทำไมคุณณัฐรินทร์ถึงอยากให้คลินิกเราโฆษณา และได้คำตอบอย่างไร ว่าทำไมเราถึงไม่ได้โฆษณา ทำการตลาดอะไรเลยครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐรินทร์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระที่เป็นนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … รักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่คลินิกแล้วครับ และเริ่มรักษากระที่แรกเมื่อกี่ปีที่แล้วครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ลองเล่ารายละเอียด ในช่วงเริ่มรักษากระที่คลินิกแรก แพทย์วินิจฉัยอย่างไร ให้เริ่มรักษาด้วยเครื่องอะไร ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐรินทร์ลองสรุปให้ผู้อ่านได้รู้ว่า เลเซอร์แบบไม่มีแผล หรือ IPL แบบธรรมดานั้น สามารถรักษากระได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... พอทำ IPL แบบไม่มีแผลแล้วไม่ได้ผลในการรักษากระ แพทย์ได้ใช้ QS Ruby มารักษา คุณณัฐรินทร์ ลองเล่าว่าทำไปกี่ครั้ง ทำตามจุด หรือทำเกินจำนวน-พื้นที่กระ คิดค่าทำเลเซอร์เดี่ยว ๆ นั้นในราคาครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ รอยที่เป็นนั้นเป็นรอยอย่างไร กระจายกว้างออกไปประมาณกี่เท่าตัว และเริ่มเป็นรอยคล้ำ-ดำหลังทำกี่วันครับ? … ก่อนทำแพทย์ได้บอกแผนการรักษาทั้งหมดให้ทราบโดยละเอียดหรือไม่ ว่ากระแบบนั้น ๆ ต้องทำประมาณกี่ครั้ง จะมีรอยแบบใดบ้าง จะรักษา-ป้องกันรอยอย่างไร แพทย์ให้ยาทาดูแลแผลหลังทำกี่ตัว ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณณัฐรินทร์ได้ดูแลแผลตามที่แพทย์ให้ทำ และไปตามนัดในช่วงแรก ๆ หรือไม่ครับ ? ... แพทย์ที่คลินิกนั้นได้แก้ตัว หรือบอกว่าความผิดเป็นของใคร อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณณัฐรินทร์คิดว่า การทำเลเซอร์โดยแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไป และให้ดูแลหลังทำเลเซอร์โดยการให้คำแนะนำที่ไม่ดีพอ ให้ยาทา หรือยาทานที่อาจจะไม่เพียงพอนั้น ทำให้เกิดรอยดำง่าย หายยากหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบ และรักษาให้อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากรักษารอยดำที่เป็นหลังทำ QS Ruby สรุปว่ารอยนั้นดีขึ้น หรือแย่ลง หลังจากการรักษาที่นั่น รักษาทั้งหมดที่คลินิกแรกอยู่นานแค่ไหน หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ครับ สำหรับคลินิกแรก ? … รอยดำกลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้หรือไม่ ถ้ารักษากับแพทย์ที่ไม่เก่งพอครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... คลินิกนั้น ใช้การตลาด การสร้างภาพ การโฆษณาในสื่อแบบใด ถึงทำให้เราไปรักษาที่นั่น ลองเตือนท่านผู้อ่านระวังกันไว้ด้วยครับ ? … ลองสรุปดูว่าในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น พอไปรักษาจริง ๆ แล้ว มีอะไรที่เหมือนที่เขาสร้างภาพเอาไว้บ้าง และเจอความเท็จ-ความจริงจากแพทย์ไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 ... คำถามที่ 2.1 ... ที่เขาว่ากระ รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น สามารถหายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐรินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ และประโยคแบบนี้ทำร้ายผู้คน จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... กระ รอยดำหลังเลเซอร์ และ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาโดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ เชียวชาญพอ จรรยาบรรณดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง จะขึ้นเพิ่มใหม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ได้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening อาหารเสริม ยาทาฝ้า ยาทารอยดำมาทานั้น ทำให้กระ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... โดยสรุป คุณณัฐรินทร์คิดว่า เราควรรีบรอยดำหลังเลเซอร์ ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก โดยแพทย์ที่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยเพื่อให้รอยหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือ ค่อย ๆ รักษาไปที่ละนิด ๆ แบบใจเย็น ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... จากประสบการณ์จริง หลังจากคลินิกแรกไปแล้ว ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดอีกกี่แห่ง (ไม่รวมคลินิกสุดท้ายที่ใช้ QS NdYAG ซึ่งจะถามเพิ่มในชุดคำถามถัดไปครับ) แล้วเคยทำทรีทเมนท์มากี่ชนิด เคยทำเลเซอร์ ทำมีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … โดยสรุป การทำทรีทเมนท์ ทายา กินยารักษารอย เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาหลายตัวที่เคยทำนั้น สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ หลังจากไปรักษามาหลายแห่งครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... แต่ละคลินิกนั้น เราได้ไปเพราะการสร้างภาพ การตลาด การโฆษณา หรือโปรโมชั่นแบบไหนบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? … แล้วพอรักษาจริง ได้ผลจริงตามแต่ละที่ได้คุยเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … โดยสรุป จากประสบการณ์ทั้งชีวิต คุณณัฐรินทร์คิดว่า คนไทยควรเชื่อโฆษณาต่าง ๆ เกี่ยวกับคลินิก หรือสถานพยาบาลเรื่องความสวยงามมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คุณณัฐรินทร์คิดว่า รอยดำหลังเลเซอร์ QS Ruby นั้น เริ่มกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ตั้งแต่ปีที่เท่าไหร่ หลังเกิดรอยดำนั้น ๆ ครับ ? … คุณณัฐรินทร์ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ทำไมเราไม่ควรรอให้รอยดำเรื้อรัง จนกลายเป็นฝ้าครับ ? … คำถามที่ 2.6 ... คุณณัฐรินทร์คิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรควบคุมการตลาด การโฆษณา การออกสื่อ ของสถานพยาบาล สถานเสริมความงามให้ดีกว่านี้ ก่อนที่จะทำการตลาด โฆษณา สร้างภาพกันเกินจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณณัฐรินทร์คิดว่า คนไทยควรศึกษาข้อมูลให้ดีแค่ไหน ก่อนไปรักษาตามโฆษณา ตามสื่อต่าง ๆ ตามการตลาด ตามโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ตามที่มีการตั้งบู๊ทเชิญชวนคนไปลองทำฟรี ตามที่เคยไปรักษาตามที่มีคนรีวิวในเวบเกี่ยวกับความสวยงามต่าง ๆ ครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … สำหรับคลินิกสุดท้าย ที่ทำ QS NdYAG แล้วรักษาฝ้า รอยดำไม่ได้ผล ทำจนเป็นด่างขาวนั้น เพราะเหตุใดถึงไปที่นั่น ได้ดูโฆษณา การตลาด การสร้างภาพแบบไหนครับ ? … และสรุปแล้ว คุณณัฐรินทร์คิดว่า โดนหลอกด้วยโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพหรือไม่ และโดนโฆษณา การสร้างภาพแบบใดครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... แพทย์ และเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ได้บอกเล่าก่อนรักษาว่า QS NdYAG แบบไม่มีแผลนั้น จะได้ผลอย่างไรบ้างครับ เขาวางแผนจะให้รักษาประมาณกี่ครั้งครับ ? … สรุปว่า ทำ QS NdYAG เพื่อรักษารอยดำหลังเลเซอร์แรก ไปประมาณกี่ครั้ง ระหว่างนั้นโดนหลอกให้ทำอะไรอีกบ้าง และฝ้า หรือรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ และหมดค่ารักษาที่คลินิกหลังสุด ไปประมาณเท่าไหร่ครับ ? … คำถามที่ 3.3 ... หลังรักษาด้วย QS NdYAG ไปเป็น 20 ครั้งแล้ว สรุปว่าฝ้า หรือรอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุดดีขึ้นตามที่คลินิกนั้น ๆ ได้บอกไว้หรือไม่ ? … เขาได้แก้ตัวอย่างไร จะให้ทำอะไรต่อครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... รอยด่างขาวเกิดขึ้นหลังทำ QS NdYAG แบบไม่มีแผลไปกี่ครั้ง เป็นบริเวณแก้ม หรือหนวด หรือเป็นทั้งสองที่ครับ ? …ทางคลินิกนั้น ได้บอกว่ารอยด่างขาวเกิดจากอะไร รับผิดชอบแบบไหน แล้วบอกว่ารักษาด้วยทรีทเมนท์แบบไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนที่จะทำ QS NdYAG ทางแพทย์ได้แจ้งล่วงหน้าในตอนแรก ว่าอาจจะมีรอยด่างขาว หรือฝ้าแย่ลงหลังเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.5 ... หลังจากเริ่มมีรอยด่างขาวแล้ว ได้ทำ QS NdYAG ไปอีกกี่ครั้ง แล้วรอยด่างขาวเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เสมอตัว หรือแย่ลงอีกครับ ? … ถึงวันนี้คุณณัฐรินทร์เป็นรอยด่างขาวมานานแค่ไหนแล้ว และคิดว่ารอยด่างขาวหลัง QS NdYAG นั้น หายเองได้แบบแพทย์บางคนพยายามบอกหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … คำถามที่ 3.6 ... หลังรักษาหน้าไปกี่ปี ถึงเริ่มรู้สึกว่าหน้าแดงง่ายขึ้นครับ ? … มีที่คลินิกไหน เคยบอกหรือยังว่า หน้าแดงง่ายนั้นเป็นอะไร ? … มาหาคลินิกเราแล้ว ได้ความจริงเรื่องหน้าแดงง่ายอย่างไรบ้าง และคุณณัฐรินทร์คิดว่า หน้าแดงง่ายนั้นเกิดจากอะไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 4 - คำถามที่ 4.1... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษาหน้า และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 4.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 4.3 ... เมื่อวาน การที่ได้มาเจอ ได้พูดคุย ซักถามคนไข้จริง ๆ ของเราหลายคน หลากหลายปัญหา หลากหลายช่วงการรักษาทั้งคนไข้เก่า คนไข้ใหม่ หลากหลายช่วงอายุ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนั้น รู้สึกอย่างไรบ้างครับ ? … สำหรับการที่คนไข้แต่ละท่าน ได้มาเขียนประสบการณ์จริง หรือมาแลกเปลี่ยนทัศนะ ประสบการณ์จริงกันที่คลินิกเรากันแบบนี้ คุณณัฐรินทร์คิดว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 4.4 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณน้ำผึ้ง อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 4.5 ... ในบางจังหวะนั้น มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณณัฐรินทร์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณณัฐรินทร์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... ในวันแรก คลินิกได้บังคับว่าต้องรักษาแบบเลเซอร์มีแผลเท่านั้น หรือให้เลือกแนวทางการรักษาด้วยตนเองได้ และคุณณัฐรินทร์ได้คุยกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ได้ทำเลเวอร์แบบมีแผลที่เรา ได้ความว่าอย่างไรบ้างครับ และได้เลือกทำแบบไหน เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 4.6 ... เราได้หลอกคุณณัฐรินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณณัฐรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


KoyKung Lunla 1.1 เมื่อประมาณ10ปีที่แล้ว ตอนแรกหน้าดิฉันแทบจะไม่มีปัญหาอะไรเลยมีแค่รอยกระบางๆอยู่ไม่กี่จุดตรงข้างแก้มเท่านั้น ปัญหาที่เริ่มจากแค่กระกลายมาเป็นฝ้าและปัจจุบันเริ่มเป็นด่างขาว ช่วง10ปีเปลี่ยน คลินิกมาแล้วประมาณ8ที่ค่ะ
1.2-1.5 ที่แรกที่ตัดสินใจไปเป็นคลินิกชื่อดัง(คุณหมอดังมาก)ท่านแนะนำให้ดิฉันลองทำเลเซอร์IPL แบบไม่เป็นแผลแล้วนัดดูผลจากนั้น 1 อาทิตย์ ซึ่งก็แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรเลยคุณหมอ ดูรอยกระที่จางลงน้อยมาก(แทบจะไม่เปลี่ยนแปลง) แล้วบอกว่าดิฉันเป็นกระลึกแนะนำว่าให้ทำรูบี้เลเซอร์จะทำให้ กระลึกจางและบอกดิฉันว่าจะเป็นสะเก็ดขึ้นนิดหน่อยพอสะเก็ดหลุดแผลจะสวยเลย ดิฉันจึงตัดสินใจทำโดยคุณหมอคิดครั้งละ 10,000 บาท (จี้รอยกระทั่วหน้า) พอทำเลเซอร์เสร็จดิฉันตกใจมากเพราะคุณหมอจี้แผลเป็นบริเวณวงกว้างเป็นปื้นๆที่บริเวณโหนกแก้มทั้ง2ข้าง แต่คุณหมอก็ยืนยันว่าพอสะเก็ดหลุดเดี๋ยวก็สวยแล้วและให้ยาทาช่วงเป็นสะเก็ดมา1ตัว(ไม่มียาทาน)และให้เลี่ยงแดด หลังจากนั้น 1 อาทิตย์แต่พอสะเก็ดเริ่มหลุดก็กลายเป็นสีขาวอมชมพู ทุกอย่างเหมือนจะดีขึ้นแต่พอผ่านไปสักระยะรอยเลเซอร์ก็กลายเป็นดำขึ้นมา คุณหมอบอกว่าให้ทำเลเซอร์IPL เดี๋ยวรอยดำจะดีขึ้น. สรุปกลายเป็นรอยดำชัดกว่าเดิม จนตอนหลังเหมือนเป็นฝ้าบางๆที่บริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง ซึ่งหมอบอกว่าเป็นเพราะดิฉันตากแดดจึงทำให้เป็นฝ้า (ทั้งๆที่แทบไม่ได้โดนแดดเลย) ดิฉันรักษาที่นี่ประมาณ4-5เดือน(ทำIPLและทรีทเมนต์ลบรอย)หน้าไม่ดีขึ้น(ทั้งที่ไปตามนัด)และค่อนข้างแย่ลงมากกว่าตอนแรกที่ไปรักษา จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนคลินิก หมดเงินไปจากที่แรกประมาณ3หมื่นกว่าบาท เสียดายทั้งเงินเสียดายทั้งเวลามากค่ะ
1.6ดิฉันรู้จักคลินิกแห่งแรกที่รักษาจากการอ่านนิตยสารชื่อดังซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่ง(ไฮโซชื่อดัง)ซึ่งน่าเชื่อถือมาก และเคยเห็นโฆษณาของคลินิกตามนิตยสารอื่นๆอีกมากมาย จึงเชื่อใจและอยากทดลองดูค่ะ สรุปสิ่งที่คุณหมอบอกเราว่ารอยจะหายอย่างนู้นอย่างนี้กลายเป็นรอยฝ้าจากการทำรูบี้เลเซอร์ซึ่งเป็นบทเรียนราคาแพงมากค่ะ

 

KoyKung Lunla 2.1-2.4 จากประสบการณ์ดิฉันคิดว่ารอยดำหลังเลเซอร์ไม่สามารถหายเองได้ถ้าทิ้งไว้นานๆจะกลายเป็นฝ้าได้ในที่สุด ส่วนยาทาพวกฝ้าต่างๆคิดว่าเป็นการรักษาที่ไม่ถูกต้อง เพราะถ้าเราทาไปนั้นนานๆ สิ่งที่ตามมาก็คือเส้นเลือดฝอยกระจายทั่วหน้าเต็มไปหมด และหน้าจะแดงง่ายมากเมื่อโดนแดด ในที่สุดฝ้าก็จะกลับมาเหมือนเดิมหรืออาจจะมากขึ้นกว่าเดิม ดิฉันลองผิดมานานมากเพราะหลงเชื่อจากโฆษณาและคำพูดจากหมอ(ซึ่งมีเวลาพูดคุยกับเราในแต่ละครั้งไม่เกิน10นาที) บางครั้งก็ต่อคอร์สจากคำชักจูงและโปรโมชั่นลดราคา ของพนักงานจนเราคล้อยตาม สิ่งที่คิดตอนนั้นคือถ้าเราเลเซอร์(ที่ไม่เป็นแผล)หรือทรีทเมนต์ต่างๆเราจะต้องดีขึ้นสิ ไม่น่าจะแย่ลงกว่าที่เป็นแน่ๆ และเคยคิดมาตลอดว่าถ้าเลเซอร์ตัวเดียวกันในแต่ละคลินิกประสิทธิภาพก็น่าจะเหมือนๆกัน(บางที่แพงมาก บางที่ถูกสุดๆ)ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ ดิฉันเปลี่ยนคลินิกอีกประมาณ6ครั้ง(เลือกจากความสะดวกในการเดินทาง,โปรโมชั่นราคา,โฆษณาชวนเชื่อต่างๆ)แต่ละที่ก็มีให้ทำเลเซอร์ฝ้าและลดรอยดำต่างๆทั้งIPL ,SUPER IPL,RF(ทุกอย่างแบบไม่เป็นแผล)มีการทำทรีทต์เมนต์ลยรอยดำ,ผลักวิตตามินเข้าหน้า มีการฉีดเมโสเพื่อลดฝ้า(เอาเข็มสะกิดเปิดแผลและปล่อยตัวยาทั้งหน้า)และมีวิธีต่างๆอีกมากมายซึ่งจำได้ไม่หมดจริงๆ ซึ่งทุกตัวทำแล้วอาจจะดีขึ้นในช่วงวันแรกๆแต่รอยฝ้าก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมทุกครั้งภายใน1เดือน 
2.5 สรุปรอยดำหลังทำรูบี้กลายเป็นฝ้าบางๆภายใน1-2เดือนแรกและกลายเป็นรอยดำหนาขึ้นจนถึงปัจจุบัน(ทั้งที่ก็รักษาและดูแลมาตลอด)จนเมื่อปี57จึงตัดสินใจเปลี่ยนที่รักษาอีกครั้ง
2.6 ดิฉันคิดว่าหน่วยงานภาครัฐต่างๆควรเร่งเข้ามาดูแลการโฆษณาชวนเชื่อของคลินิกต่างๆที่โอเว่อร์เกินจริง เพราะผู้บริโภคเมื่อเค้าประสบกับปัญหาต่างๆ เค้าย่อมต้องหาตัวช่วยเพื่อให้ตัวเองหายหรือดีขึ้นจากที่เป็นอยู่ การมีโฆษณาที่บอกว่าจะหายหน้าใสเด้งอย่างนั้นอย่างนี้ย่อมทำให้ผู้บริโภคเกิดความหวังและหลงเชื่อหรือคล้อยตามได้ง่าย

 

KoyKung Lunla 3.1 ที่สุดท้ายที่ดิฉันรักษาเป็นคลินิกชื่อดังที่มีสาขามากมายตามห้าง ได้รู้จักคลินิกนี้เพราะอ่านรีวิวของบล็อกเกอร์ชื่อดังคนหนึ่งว่ามารักษาที่นี่แล้วเห็นว่าหน้าเค้าดีขึ้นจึงลองไปปรึกษาดู
3.2 -3.5ในตอนแรกหมอบอกว่าดิฉันเป็นฝ้าที่เกิดจากการเบิร์นเลเซอร์(บริเวณโหนกแก้มทั้ง2ข้าง) หมอจึงแนะนำให้ทำเลเซอร์nd yag ซึ่งหมออธิบายว่าเลเซอร์ตัวนี้จะไปช่วยลดเม็ดสีที่ทำให้เกิดรอยฝ้า(โดยจะไม่เป็นรอย และไม่ต้องพักฟื้นหลังการรักษา) ดิฉันจึงลงคอร์ส 10 ครั้ง ซึ่งก็เหมือนเดิมคือช่วงแรกดีขึ้นสักพักก็กลับมาเหมือนเดิม จากนั้นคุณหมอก็แนะนำให้ทำเลเซอร์dual yellowควบคู่ไปด้วย(ซึ่งจะช่วยเรื่องรอยดำ ทำให้หน้าขาวใส ลดเลือนริ้วรอย) ซึ่งก็เหมือนเดิมคือดีขึ้นแย่ลงเป็นระยะ พอใกล้หมดขจพนักงานก็แนะนำ ให้ลงคอร์สเพิ่มพร้อมทั้งเสนอโปรโมชั่นและลดราคาลงจากเดิมเยอะมากและจะมาใช้เมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีวันหมดอายุ 
ดิฉันเห็นว่าน่าจะไม่มีอะไรเสียหายจึงลงเพิ่มไปอีก 10 ครั้ง สักพักเริ่มมีฝ้าขึ้นบริเวณหนวด(หมอบอกเป็นฝ้าฮอร์โมนซึ่งรักษายากมาก) แต่หมอก็ยิงnd yagให้เรื่อยๆจนประมาณครั้งที่13-14เริ่มมีรอยด่างขาวขึ้นบริเวณหางและหนวด แต่หมอก็บอกว่ามันเกิดจากเม็ดสีตายเดี๋ยวสักพักก็ดีขึ้น สรุปปัจจุบันดิฉันเป็นรอยด่างขาวชัดเจนบริเวณหางตาทั้ง2ข้างและหนวด(ชัดเจนมาก)อีกทั้งรอยฝ้าก็ไม่ดีขึ้น 
3.6หน้าเริ่มแดงง่ายมาประมาณ5-6ปีที่แล้ว คิดว่าน่าจะเป็นเพราะยาทาฝ้าที่คุณหมอตามคลินิกต่างๆให้ทาแต่มันก็หยุดทาไม่ได้เพราะหยุดเมื่อไหร่ฝ้าก็จะขึ้นเร็วมากๆ

KoyKung Lunla 4.1-4.4 สุดท้ายทนสภาพหน้าตัวเองไม่ไหวจึงตัดสินใจค้นหาข้อมูลทางเน็ตเรื่องรอยด่างขาวจากเลเซอร์และเห็นคลินิกจรัลการแพทย์ ก็เริ่มอ่านรีวิวทั้งจากคนไข้ซึ่งมีปัญหาคล้ายๆกับเราและเห็นทุกคนต่างบอกว่าคุณหมอและพนักงานทุกคนดูแลดีมากจึงตัดสินใจลองนัดเข้าไปคุย ซึ่งก็แปลกใจมากที่คุณหมอบอกให้เผื่อเวลาในการดูหน้าและปรึกษาประมาณ3ช.ม.แต่พอถึงเวลาจริงคุณหมอคุยนานมาก ให้ดูรูปbefore after หลายเคสมากและพอมีคนไข้เก่าที่นัดมาเลเซอร์คุณหมอก็จะขออนุญาติพามาให้ดูอีก3-4เคส ยอมรับว่าตอนแรกไม่มั่นใจเลยเพราะกลัวการเลเซอร์แบบเป็นแผลมากๆๆๆแต่ที่ตัดสินใจลงคอร์ส5ครั้งเพราะเห็นความจริงใจที่คุณหมอมีให้ อธิบายแบบไม่มีกั๊ก ถ้าตรงไหนที่จะไม่หายคุณหมอก็บอกตรงๆ(เพิ่งทราบจากคุณหมอก้องว่าด่างขาวเป็นแล้วแทบจะไม่มีทางหาย)ที่สำคัญคุณหมอทั้งคลินิกมีคนเดียวและให้เบอร์ส่วนตัวให้คนไข้สามารถสอบถามได้ตลอดเวลาถ้าเกิดปัญหาใดๆขึ้น ซึ่งแตกต่างจากคลินิกอื่นๆที่เคยรักษามาทั้งชีวิต
4.5-4.6 ตกลงได้เลือกทำคอร์ส5ครั้ง(เลเซอร์แบบเป็นแผล) โดยที่หมอให้ตัดสินใจเลือกเองไม่มีการบังคับหรือชักจูงใดๆแต่ที่ตัดสินใจเพราะเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวคุณหมอจึงกล้าที่จะลองเสี่ยงอีกครั้ง(ตอนนี้เพิ่งทำได้2วัน)ซึ่งยังไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง แต่ก็เชื่อมั่นว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้น ที่นี่แตกต่างจากทุกที่ๆเคยรักษามากคือหมอและพนักงานให้คำแนะนำละเอียดมากพร้อมทั้งมียากินและยาทาหลายตัวในช่วงก่อนและหลังสะเก็ดหลุด คุณหมอนัดอีก2อาทิตย์เพื่อดูรอยและทำทรีท้มนต์(ซึ่งคุณหมอจะเป็นคนเลือกเองในแต่ละครั้งว่าควรทำตัวไหน)ตอนนี้มีความหวังมากๆค่ะที่จะกลับมาหน้าขาวใสเหมือนเมื่อก่อน
สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนที่คิดจะรักษาที่ไหนควรศึกษาที่นั่นให้ดีๆควรดูว่าคุณหมอมีประสบการณ์แค่ไหนเอาใจใส่เราอย่างไร อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาที่เอาดาราหรือเซเลปที่หน้าดีอยู่แล้วมาให้เราดู และที่อยากเตือนมากที่สุดคือให้ระวังเลเซอร์nd yagให้มากๆเพราะเพิ่งทราบจากคุณหมอก้องค่ะว่าเลเซอร์ตัวนี้ไม่ได้ช่วยเรื่องฝ้าเลยแม้แต่นิดเดียว ถ้าโชคร้ายอาจได้รอยด่างขาวเป็นของแถมอย่างที่ดิฉันเจอด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

Jaran Skin & Laser Clinic รอยฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังทำ QS Ruby แบบมีแผล และรอยด่างขาวจาก QS NdYAG แบบไม่มีแผล

 

JSLC Superhero ท่านที่ 505

.

=================

.

คุณภวิกา อายุ 21 ปี มาจากจังหวัดชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/996592283715485

( ^ )> ... พุธ ที่ 9 ธค. 58 นี้ … การซื้อยาทาสิว รอยสิวเองนั้น ท้ายที่สุดสามารถรักษาสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นได้จริงหรือไม่ ? … สิว รอยสิวที่ไม่รักษานั้น สามารถดีขึ้นเองได้หรือไม่ ??? … คนไข้เก่าเราที่มารักษาจากจังหวัดชัยภูมิ ทั้งคุณแม่ คุณลูก และเพื่อนคุณแม่ที่เป็นพยาบาลแล้วได้ผลดีทั้ง 3 ท่าน เพื่อนคุณลูกเลยตามมารักษาอีก 1 ท่าน มาดูกันครับ .... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษา แต่เคยซื้อยาแต้มสิวใช้เองครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางเพื่อนแนะนำมา และเข้ามารับการรักษา เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2558 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภวิกา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากชัยภูมิครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภวิกา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ และปกป้องใบหน้าคนไทยมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตนับแสน นับล้านคนครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณภวิกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภวิกาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การซื้อยาแต้มสิวมารักษาเองนั้น ทำให้สิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิวที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิวถ้ารักษาไม่ดีพอ จะทำให้สิว รอยสิวที่เป็นนั้นแย่ลงจะทำให้เป็นหลุม รูขุมขนหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาสิว รอสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อน หรือจากใน Internet เป็นแหล่งข้อมูลแรกครับ ? … เพื่อนได้แนะนำเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ว่าอย่างไรบ้างครับ ? …


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... หลังรักษาไป 1 ครั้งแล้ว ตอนนี้เริ่มมีความเปลี่ยนอย่างไรบ้างครับ ? … ที่มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์นั้นอันตราย หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หน้าจะดำ ตามที่ประสบการณ์การรักษาของคุณภวิกา กับครอบครัวเพื่อนนั้น เป็นจริงตามคำกล่าวนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภวิกา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง บางท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณภวิกาคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภวิกา และครอบครัวเพื่อนได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภวิกาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … แม้ว่าปัญหาสิว รอยสิวบนหน้าคุณภวิกาอาจจะมากกว่าบนหน้าเพื่อน แต่พอมาที่คลินิกเราจริง ๆ แล้ว คุณภวิกาได้เลือกคอร์สเดียวกับเพื่อน หรือเลือกระดับคอร์สที่เบากว่า หรือดีกว่าครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณภวิกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณภวิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ma Nana Ow 1.1 เริ่มเป็นสิวได้ประมาณ 5 ปี เป็นมากขึ้นทีละนิด เป็นๆหายๆ คือสำหรับตัวเองในช่วงแรกๆ ที่เริ่มเป็น มันก็มีทั้งหายเองและไม่หายเอง เราก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับมันมาก แต่พอนานๆไป เริ่มไม่เป็นเท่าเดิม รู้สึกว่ามันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน
1.2 ในช่วงแรกๆ ตอนยังเป็นไม่มาก ซื้อยามาทาก็มีหายมียุบบ้างนะคะ แต่ไม่ถึงกับดีขึ้นมากๆ และเหมือนเราใช้ไปเรื่อยๆ มันเริ่มไม่เห็นผล สิวก็เป็นมากขึ้น กว้างขึ้นจากที่เป็นแต่บริเวณหน้าผากก็มีขึ้นมาที่แก้ม
1.3 รอยสิวนี่ชัดค่ะ ยิ่งพอเป็นมานานรู้สึกว่ามันหายยากขึ้น จางช้าขึ้น 
1.4 คิดว่าเราควรดูแลรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ เพราะคิดว่ารอยจากสิวไม่ว่าจะรอยดำหรือรอยแดงหรือหลุมสิว มันหายยากมาก
1.5 รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อน ได้เห็นจากหน้าเพื่อนจริงๆ เลยสนใจ และเพื่อนก็แนะนำให้ลองปรึกษาหมอดูค่ะ

 

Ma Nana Ow 2.1 มีเสียงตอบรับและรูปจากคนที่มารักษาจริง ที่ทำให้เรารู้สึกว่าถ้าเรามารักษา ผิวหน้าเราจะดีขึ้น ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทางและเงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาให้เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาเราเลือกได้ค่ะ และเริ่มทำการรักษาในวันแรกไปเลย
2.2 หลังรักษาไป 1 ครั้งแล้ว รู้สึกสิวเริ่มน้อยลงค่ะ แต่รอยดำรอยแดงยังมีอยู่ การเลเซอร์ส่วนตัวแล้ว ก็ไม่รู้สึกหน้าบางลงนะคะ ใช้ชีวิตประจำวันอื่นๆ ได้ปกติ เดินออกแดดได้ตามปกติ 
2.3 ถ้าจากรูปและข้อมูลที่คุณหมอให้ ให้70%ค่ะ เพราะคุณหมอให้ข้อมูลชัดเจนดี ถามตอบในสิ่งที่เราสงสัย มีตัวอย่างของคนที่มีปัญหามาอย่างหนักว่าเขาไปทำอะไร ไปเจออะไรมาบ้าง มารับการรักษาและได้ผลที่น่าพอใจ ทำให้เรามั่นใจขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ
2.4 ในส่วนนี้ ทางคลีนิคไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สค่ะ คุณหมอจะให้แนวทางในการรักษา รายละเอียด ราคาค่าใช้จ่าย และเราเป็นคนตัดสินใจเลือกเองค่ะ เราเลือกระดับคอร์สที่เบากว่าเพื่อนค่ะ (เนื่องด้วยเรื่องบค่าใช้จ่ายค่ะ)
2.5 คุณหมอไม่ได้บอกว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100% แต่มันจะดีขึ้น และอธิบายว่าปัญหาสิวมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ได้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างค่ะ ทั้งพันธุกรรม ฮอร์โมน
สำหรับการเลือกคลีนิกในการรักาษาปัญหาผิวหน้า ด้วยความที่เรามีหน้าเดียว ก็ศึกษาข้อมูลของคลีนิกให้ดี ชั่งใจให้ดีก่อนตัดสินใจค่ะ ส่วนตัวคือมีเพื่อนกับคุณแม่ของเพื่อนมารักษาก่อนแล้ว เลยทำให้เราเห็นหน้าจริงๆ เห็นผลรับจริง ทำให้เรากล้าตัดสินใจที่จะมารับการรักษาค่ะ
ปล.ถ้ามีตรงไหนตอบงงๆ หรือไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ ขอโทษด้วยนะคะ




JSLC Superhero ท่านที่ 504

.

=================

.

คุณไพรรัตน์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/995997877108259

( ^ V ^ ) … อังคาร 8 ธค. 58 ... มาดูรูปผลการรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 1-2 ครั้งแรก จะช่วยรักษาฝ้าเข้มกว้างเรื้อรังทั่วแก้ม กระ ริ้วรอย รูขุมขน ให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อม ๆ กันทุกเรื่อง โดยไม่มีการใช้การฉีด การร้อยไหม ผ่าตัดใด ๆ เลย ... ทำได้ผลจริงหรือไม่ ? … คนไข้ท่านนี้มารักษาตามนัด และมีวินัยดีมากในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ทำให้ รอยแดงชมพูหลังสะเก็ดหลุดดีขึ้นมาก ๆ หลังทำทรีทเมนท์ที่เรา และไม่กลายเป็นรอยคล้ำใด ๆ หน้าเนียนละเอียด ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นได้อีกหลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์สั้น ๆ และดูรูปเปรียบเทียบผลการรักษากันครับ


.


คำถามที่ 1 .... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก ฝ้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2-3 และได้ทำทรีทเมนท์แบบเฉพาะของจรัลการแพทย์ไปด้วยทุกครั้งนั้น ตอนนี้ ฝ้าดีขั้นกี่ % สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดง หรือชมพูบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ ใช้ยาต่าง ๆ เพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดงแล้ว คุณไพรรัตน์ได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ พอครบ 3 เดือน หลังเลเซอร์ 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 3 ครั้งแล้ว รอยแดงพูที่มีบ้างค่อยๆ จางไป หรือได้กลายเป็นรอยเรื้อรัง หรือกลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในฐานะที่ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้วหลายเดือน คุณไพรรัตน์คิดว่าถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการดูแลหน้า และรักษา-ป้องกันรอยหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมว่ารอยจะแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ?


.


ต้องขอขอบคุณคุณไพรรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ และเสียสละรูปเปรียบเทียบของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - มีฝ้าเข้มเรื้อรัง กระตื้น กระลึก มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากยาทาฝ้า ยาหน้าขาว


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ฝ้าเรื้อรัง และกระตื้นดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น กระลึกไม่ได้รักษา ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 - ฝ้าเรื้อรัง กระตื้น ดีขึ้นมากๆ หน้าเนียนขาวใสมากขึ้นเยอะ กระลึกดีขึ้นเล็กน้อย

ไพรรัตน์ ปิยวงศ์ ตอบ.1 หลังเลเซอร์ครั้งแรกฝ้าดีขึ้น 70/80%ค่ะแต่พอหลังเลเซอร์ครั้งที่2-3รู้สึกพอใจมากค่ะผิวหน้าเนียนละเอียดและใสขึ้นมากค่ะฝ้าดีขึ้น90-95%ค่ะ ตอบคำถามที่2 หลังจากเลเซอร์สะเก็ดหลุดแล้วบวกทำทรีทเม้นท์ควบคู่กันไปและทานยา+ทายาตามที่คุณหมอสั่งรอยดำ+รอยแดงจางลงค่ะ ผลที่ตามมาหน้าใสขึ้นผิวหน้าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากค่ะ รักษา+ป้องกันรอยดำไม่มีทางที่จะแย่ค่ะ ถ้าคนไข้มีระเบียบวินัยและทำตามที่คุณหมอบอกทุกขั้นตอน สำหรับดิฉันพอใจมากๆค่ะยิ่งมีคนมาทักหน้าใสขึ้นเย่อะ ต้องขอขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะที่ให้การรักษาเป็นอย่างดี




JSLC Superhero ท่านที่ 503

.

=================

.

คุณยุวธิดา อายุ 35 ปี   มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/995412467166800

 

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 7 ธค. 58 นี้ ... การฉีดเมโส หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาเพื่อรักษาฝ้ากับแพทย์ที่เหมือนจะชื่อดัง มีหน้าม้าคอยเชียร์ใน Internet มากมายเพื่อพยายามอวยว่าหมอคนนี้คนนั้นฉีดเก่งที่สุดในประเทศไทย ... พอไปรักษาจริง ๆ คนไข้ใหม่ขอเราท่านนี้จะมาบอกเล่าว่า การตระเวนไปหาพวกแพทย์ที่เน้นธุรกิจ โฆษณาสร้างภาพเกินจริง มีหน้าม้า บล็อกเกอร์คอยเชียร์เยอ ๆนั้น ไปรักษาจริง ๆ แล้วได้ผลจริงหรือไม่ มาดูกันครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ สิวหิน เป็นมาประมาณ 2 ปี เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้วหลาย แห่ง โดยการทำเลเซอร์ IPL ไม่มีแผล, ทำทรีทเมนท์ , ใช้ยาทาฝ้า และการฉีดเมโส แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ บางทีก็ไม่ได้ผลอะไรเลย แถมท้ายที่สุดก็มีอาการโยโย่ ฝ้ากลับยังแย่ลง จนทำให้ฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... แถมการใช้ยาทาฝ้า ยาหน้าขาวจากหลายคลินิก และหลายแหล่งโดยไม่ได้รับความรู้ที่ดีพอ นอกจากจะมีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ แล้ว ก็มีอาการหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยเพราะมีสเตียรอยด์เยอะอีก ระวังกันหน่อยนะครับ ... ปัญหาที่โดนยาทาฝ้าแรง ๆ จนทำให้มีอาการโยโย่อย่างรุนแรง จนฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ มีคนไทยโดนไปอาจจะเป็นหลายแสนถึงเป็นล้านคนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณยุวธิดา อายุ 35 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากชลยุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณยุวธิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตและใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณยุวธิดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณยุวธิดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิวหินดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การฉีดเมโส การทายาฝ้า การทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดานั้น มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า กระ สิวหิน ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์ หรือ IPL แม้ทำแบบไม่มีแผลแต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ โปรโมชั่นลดราคาอะไรมาจูงใจเราเข้าไปรักษาครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า กระ สิวหินตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณยุวธิดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณยุวธิดาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณยุวธิดาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณยุวธิดาคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณยุวธิดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิวหินว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิวหินหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


คำถามพิเศษเพิ่มเติม ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งแรก ฝ้าเริ่มดัขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าอื่นๆ เข่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ความเนียนละเอียดดีขึ้นประมากี่ % แล้วครับ ?


.


ขอขอบคุณคุณยุวธิดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม1.1 เริ่มเป็นฝ้าฮอร์โมนมาประมาณ2ปีได้คะ ทั้งฝ้า กระ สิวหิน ไม่รู้ว่ามาจากไหน รู้สึกไม่ดีมากๆเลยคะ จิตตกตลอดเวลา จากที่เคยทีสังคม สังคมก็น้อยๆลง เพราะขาดความมั่นใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นไม่มาก หาซื้อยา ทานยาแก้ฝ้าตามคลีนิค คงดีขึ้น เลยปล่อยเวลามาสักพักคะ แต่เวลาเริ่มผ่าน ปรากฎว่า ฝ้า กระ สิวหินที่เป็น เริ่มขยายวงกว้างๆขึ้น แล้วเข้มขึ้นเป็นย่อมๆคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม1.2 ดิฉันได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาฝ้าในเบื้องต้น และได้ข้อมูลมามากมาย จึงได้เริ่มจากการไปคลินิคแห่งหนึ่ง และได้ยาทาฝ้า ยากิน รวมถึงครีมบำรุงพวกไวท์เทนนิ่งต่างๆมาก็มากนะคะ แต่พอได้สังเกตหน้าตนเองเป็นระยะๆ ปรากฏว่าฝ้าที่เป็นไม่ได้จางหายเลย แถมรู้สึกว่าเข้มขึ้น สิวหินเริ่มขึ้นมาเล็กน้อย จึงได้หยุดการรักษาในครั้งนั้นคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม1.3 จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ได้หาข้อมูลหลากหลาย ในการรักษาฝ้าไม่ว่าจะเป็นการทานสมุนไพร ใช้สมุนไพรพื้นบ้านรักษา การอบสมุนไพรเพื่อ ให้เลือดลมเดินดี( เชื่อว่าฝ้ามาจากเลือดลมไม่ดีคะ) จนกระทั้งไปมาหลากหลายคลีนิคชื่อดัง ตามที่เห็นโฆษณาคะ มีการเข้ารับการรักษาคอร์ส ฝ้า หน้าใส ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์ helios เลเซอร์ipl แบบไม่มีแผล เลเซอร์QS , FRACTIONAL laser,รวมถึงการฉีดทรานสมิน การฉีดเมโส ทรีทเมนท์ในรูปแบบต่างๆที่คุณหมอแนะนำ รวมทั้งยาทา ยากิน และ เซรั่มราคาแสนแพง ที่คุณหมอแนะนำ คาดว่าหน้าเราจะดีขึ้น รักษามาสักระยะ รู้สึกว่าหน้าตนเองไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงเท่าไร จึงรักษาเรื่อยๆ ให้กำลังใจตัวเองคงต้องใช้เวลารักษาคะ แต่สุดท้าย ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจริงๆคะ กลับมีของฝากมาเพิ่มคือกระเข้มขึ้น สิวหินเพิ่มมาอีกคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม1.4 การรักษาฝ้าโดยการเลเซอร์แบบไม่มีแผล ไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ สิวหิน คิดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร แถมเมื่อรักษาเป็นระยะเวลานาน ยังได้ของแถมขึ้นมาอีกคะ ฝ้าเข้มขึ้น กระมา ฝ้ากระจายกว้างขึ้น รู้สึกจิตตกมากกับการรักษาแบบเดิมๆที่ไม่เห็นผลชัดเจน จากการหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อ ว่าหายจริง ทำควบคู่กับโปรแกรมนั่นนี่ และยังมีโปรโมชั่น ซื้อ1แภม1แบบที่ใครเห็นแล้วต้องรีบคว้าคะ คิดว่าต้องหายแน่ หายชัวว์ เพราะเห็นชื่อคลีนิคแล้วเราก็เชื่อมั่น สุดท้าย....เปล่าเลยคะ เสียเงินไป ทีละ20000 - 40000บ ในการรักษาแต่ละคลีนิค แต่ไม่เห็นผลเท่าที่ควรคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม1.5 ราควรรักษาฝ้ากระ สิวหิน ตั้งแต่เริ่มเป็นใหม่ๆ ไม่ปล่อยให้บานปลาย นะคะ เพราะ ทำให้สุขภาพจิตเราเสีย เสียเงินไม่เท่าไรนะคะถ้าผลออกมาดี นี่ทั้งเสียเงิน เสียสุขภาพจิตเพราะ ทิ้งไว้นาน ทำให้ฝ้า กระ สิวหิน รักษายากขึ้นคะ ใครที่รู้สึกว่าตนมีปัณหาแบบดิฉัน ขอให้รีบรักษานะคะ อย่าชะล้าใจคิดว่าหายเอง ไม่มีทางแน่นอนคะ ลองมาทุกประเภท ยังไม่หายเลยคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม2.1 ได้รู้จัก คลินิคจรัลการแพทย์จากทาง เฟสบุค เพราะได้ค้นหาทุกวิธีทางแล้วลองมา ก็หลายคลีนิค แต่แปลกที่คลินิคจรัลการแพทย ต่างจากคลินิคทั่วไปคะ คือ มีภาพ บีฟอร อาฟเตอร์ และดูการติดตามผลของคุณหมอ เป็นเปอร์เซอร์ ซึ่งที่คลินิคไหนไม่มีคะ จึงมั่นใจว่า น่าจะเป็นคลินิคสุดท้ายที่เราจะรักษาคะ แต่พอได้มีโอกาสมาพบคุณหมอที่จรัลการแพทย์ ยิ่งรู้สึกมั่นใจมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัวคะ คุณหมอเอาข้อมมูลจริง ชัดเจน รวมถึงการเป็นกันเองของคุณหมอคะ รู้สึกเสียดายมากๆ น่าจะรักษาที่แรก คงไม่ทำให้เราจิตตกมาตั้ง2ปีคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม2.2 ในวันที่คุณหมอโทรมานัดหมายล่วงหน้า ทางคลีนิคได้บอกเงื่อนไขในการรักษา รักษาแบบเป็นคอร์ส สามารถเลือกได้ตามความต้องการของเรา ตามปัจจัยของเราคะ ต้องเตรียมเวลามาพบ2-3ชม. แต่เอาเข้าจริงใช้เวลาประมาณ4ชม.ได้คะ เพราะคนไข้ที่มีปัณหาคล้ายกันเข้าพบคุณหมอด้วย คุณหมอให้ข้อมูลจนเราตัดสินใจทำวันนั้นเลยคะ รวดเร็วดีมาก แต่ที่มั่นใจมากคือ ได้เห็นข้อมูล รูป ก่อนหลังที่ทางคลีนิคไม่ได้เปิดเผยทางเว็บเลย นั่งสักพักเจอคนไข้จริงที่เคยรักษากับคุณหมอ แต่ละคนรักษานานถึง3ปีเลยคะ เห็นแล้ว ไม่เชื่อเลยว่าเคยมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิวหินมาก่อน ขอบอกเลย ว่าเสียดายเวลามากๆคะโลกโซเชียลมีประโยชน์งี้ละคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม2.3 100เปอร์เซนคะ สำหรับข้อมูล การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนหลัง ข้อแตกต่าง ข้อมูลทุกอย่างชัดเจนมากคะ ขอบอกเลยว่าคุณหมอ เจาะปัญหาจริงๆ เข้าถึงปัญหาจริงๆ ทำให้เราเข้าใจ การรักษาคะ ต่างจากคลีนิคอื่น ซึ่งจะมีพนักงานต้อนรับอย่างดี ขายคอร์ส น้ำไหลไฟดับ มีภาพก่อน หลังจริง แต่ไม่มีช่วงของการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะๆแบบคุณหมอคะ คุณหมอละเอียดและเอาใจใส่กับทุกเคสคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม2.4 ก่อนการรักษาได้เข้ามาเซริต ดูจรัลการแพทย์ ได้มีการโจมตีเกี่ยวกับรักษาแพงบ้าง ไม่หายบ้าง บังคับลงคอร์สบ้าง แต่สำหรับดิฉัน ตัดสินใจรักษาเอง ตามสภาพปัญหาของเรา ซึ่งคุณหมอก็ให้เราเลือกคอร์ส ราคา ในการรักษาเอง จริงๆวันนั้นเตรียมเงินไปไม่พอ คุณหมอใจดี ให้โอนตามมาได้คะ อิอิ ไม่เคยเจอคลินิกงี้เลย

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ตอบคำถาม2.5 คุณหมอไม่ได้หลอกเรื่องการรักษาฝ้าแต่อย่างไดคะ เพราะได้ให้ข้อมูลว่าไม่สามารถหายได้100เปอรเซน ได้อธิบายเกี่ยวกับปัญหาผิม สภาพแวคล้อมต่างๆคะซึ่งอาจขึ้นมาใหม่ ให้ตัวเราดูแลตัวเองหลังรักษา และได้มีคอร์สเฝ้าระวังคะ เห็นว่าดีมากๆเลยคะ ทำให้เราคอยระวังดูแลผิวพรรณ เราให้กลับมาดีขึ้นกว่าเดิมมากๆคะสุดท้ายนี้ก็ขอฝากสำหรับคนที่มีปัญหา คล้ายๆกันนะคะ อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น เห็นโฆษณาดี คลีนิคหรูหรา โปรโมชั่นหลอกลวงต่างๆ จริงๆแล้วก็แค่เลี้ยงไข้เรา หลอกเราเสียตังค โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงคะ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณยุวธิดา สิ่งที่คุณยุวธิดาเขียนมาทั้งหมดจากประสบการณ์จริงทั้งหมด นี่คือการแบ่งปันสำหรับคนไข้เราที่ต้องการช่วยเหลือให้ข้อมูลจริงกับผู้อื่นที่อาจจะกำลังโดนหลอกอีกหลายแสนหลายล้านคนครับ แน่นอนเราเป็นแค่สื่อกลางที่ให้ทุกท่านมาช่วยกันสู้ และบอกเล่าประสบการณ์โดนหลอกรักษากัน แม้เราอาจจะโดนรุม 1000 ต่อ 1 จากพวกหมอหัวธุรกิจต่างๆ ก็ไม่หวั่นครับ สงสารคนไข้ทุกคนที่เราที่มาจากทั่วประเทศได้มานั่งคุยกันจริงๆ ครับ ... โดนกันมาค่อนข้างหนักจริงๆ ครับ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน หลังจากรักษากับคุณหมอ ครั้งแรก รู้สึก ถึง ความจริง ที่เราสัมผัสได้คะ จึงบอกต่อเพื่อแบ่งปัน ในสิ่งที่ดีกว่าคะ

 

อกหัก ดีกว่ารักไม่เปน ต้องขอบคุณคุณหมอมากๆเลยคะ ทำให้ดิฉันมีความมั่นใจขึ้นมาอีกครั้งในการรับการรักษาจากคุณหมอครั้งแรก สภาพหน้าตอนนี้ดีขึ้นมาคะสัก70-80เปอรเซนต์ ฝ้าดีขึ้นน่าจะ70เปอร์เซนต ส่วนรูขุมขน และหน้าขาวใสนิน่าจะเป็นของแถมที่คุณหมอแถมให้คะ

JSLC Superhero ท่านที่ 502

.

=================

.

คุณนันทิรา อายุ 36 ปี   มาจากกรุงเพชรบูรณ์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-12-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/994909573883756

( ^ )> อาทิตย์ ที่ 6 ธค. 58 … Fractional Laser รักษาหลุมสิวได้มากน้อยแค่ไหน ? … คนไข้ที่ทำแล้วเป็นรอยดำได้หรือไม่ ? … รอยดำหลังเลเซอร์ ถ้ารักษาไม่ดีพอ หายเองได้หรือไม่ ? … รอยดำทิ้งไว้กลายเป็นฝ้าได้หรือไม่ ? … Fractional Laser นั้น เอามารักษารอยดำ หรือฝ้า ดีขึ้นหรือแย่ลงกันแน่ครับ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ รอยสิว หลุมสิว และรูขุมขน เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันทิรา อายุ 36 ปี อาชีพแพทย์ มาจากเพชรบูรณ์ ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันทิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณนันทิรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว และหลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ หลุมสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ สิว รอยสิวและหลุมสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนันทิราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า กระ สิว และรอยสิว หลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น เรื้อรังมากขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาหลุมสิวมาทั้งหมดกี่คลินิก ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลกี่ครั้งได้ผลหรือไม่ และทำ Fractional Laser แบบมีแผลเป็นจุด ๆ เล็ก ๆ มากี่ครั้ง หลุมสิวดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรครับ ? … หลังทำ Fractional Laser กี่ครั้ง ถึงเริ่มมีรอยดำเกิดขึ้น และรอยดำที่เกิดขึ้นนั้นหายไปเอง หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังจากมีรอยดำหลังเลเซอร์เกิดขึ้นแล้ว ได้รักษารอยดำนั้นด้วยวิธีการอะไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รอยดำหลังเลเซอร์ที่รักษาแล้วไม่ดีขึ้นนั้น จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้หรือไม่ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันให้ระวังกันหน่อยครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... หลังจากเป็น ฝ้า กระมาแล้ว ได้ไปรักษามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์ หรือ RF มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ฝ้า กระถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลง หรือค่อย ๆ แย่ลงได้หรือไม่ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … คุณนันทิราคิดว่า เราควรรักษาสิว โดยการป้องกันผลข้างเคียงระยะยาวของสิว เช่น การป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูน ตั้งแต่แรกไปเลย หรือควรรอให้มีปัญหาเรื้อรังตามที่ระบุแล้วค่อยตามรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … เราควรจะรักษารอยดำหลังเลเซอร์รักษาหลุมสิว ฝ้า กระ ที่ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย หรือรอเป็นเยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้มๆ เรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยาก ๆ นาน ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนันทิรา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนันทิราได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณนันทิราได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณนันทิราคิดว่า ถ้าคนไข้นั้นมีวินัยในการรักษาทุกอย่างแบบ 100 % ตามที่ตกลงกันไว้แล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาหน้าจะไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... ตอนนี้ได้มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ 1 ครั้ง ฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ และหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... ถ้าเทียบการรักษาที่เรา 1 ครั้งแรก กับการรักษาในอดีตทั้งหมดแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนทักหรือยังว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณนันทิราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนันทิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Cherry Nantira ตอบคำถาม 1.1
มีรอยสิวมาซักระยะแต่เริ่มเห็นชัด 2 ปีอาจจะเกิดจากอายุที่มากขึ้น ส่วนรอยหลุมสิวคิดว่าไม่สามารถหายได้เองหากหลุมลึก
ตอบคำถาม 1.2
คิดว่าฝ้าหากเริ่มเป็นแล้วไม่รักษาอาการน่าจะแย่ลงสีจะเข้มขึ้นเรื่อยๆหากโดนแสงแดด
1.3 รักษาหลุมสิวมา2คลินิก ทำแบบ มีแผล คือ Fraxel ทั้งหมด 6ครั้ง หลุมสิวดีขึ้นบ้างแต่เริ่มมีรอยคล้ำหลังทำมากขึ้น จึงรักษารอยดำด้วย dual yellow ฝ้าดีขึ้นช่วงที่ทำแต่ไม่หายขาด หลังหยุดทำ ฝ้ากลับมาใหม่

 

Cherry Nantira ตอบคำถามข้อ 2 
2.1การรักษาสิวหากรักษาตั้งแต่แรกอาจจะป้องกันการเกิดหลุมสิวได้แต่หากสิวเป็นรุนแรงอาจเกิดหลุมได้อยู่แล้วและควรระวังการฉีดสิวหากไม่ชำนาญโอกาสเกิดหลุมจะเพิ่มขึ้น
ส่วนฝ้าเมื่อเกิดขึ้นแล้วโอกาสหายขาดยากมากเป็นสิ่งที่ได้เรียนรู้จากตนเองหากไม่ใช้ยากินร่วมด้วย และ เมื่อเริ่มรักษาควรรักษาต่อเนื่อง 
2.2ได้เห็นภาพผู้ป่วยที่มารักษาเห็นรอยฝ้าดูจางลงมาก จึงสนใจที่จะมาลองรักษา
2.3 ในวันที่โทรเข้ามาได้มีการแจ้งว่าต้องใช้เวลา2-3 ชั่วโมงในการให้คำปรึกษาครั้งแรก
2.4 การให้ข้อมูลในเรื่องรูปก่อนและหลังการรักษาให้ข้อมูลที่ละเอียดมาก 100%
2.5 การเลือกคอร์สการรักษาขึ้นกับตัวผู้ป่วยเอง และหากรักษาต่อเนื่องน่าจะดีขึ้น 
ตอบคำถามข้อ 3
3.1 หลังการรักษาด้วยเลเซอร์ 1 ครั้งร่วมกับการกินยารักษาฝ้าคิดว่าฝ้าดีขึ้นโดยรวมมากกว่า 50-70%โดยเฉพาะความขาวใส ส่วนรูขุมขนและรอยหลุมสิวยังไม่เห็นความแตกต่าง
3.2 หากเทียบกับการรักษาฝ้าโดย dual yellow อย่างเดียว ดีขึ้นกว่ามาก
3.3 ได้แจ้งว่าฝ้าไม่สามารถดีขึ้นได้ 100% แต่ดีกว่าไม่รักษาได้
3.4 สิ่งที่อยากฝากคือ laser ไม่ใช่เครื่องมือวิเศษที่สามารถ เนรมิตทุกอย่างให้หายไปได้ และควรศึกษาผลข้างเคียงของเลเซอร์ก่อนที่จะทำการรักษาเพื่อที่จะได้ไม่คาดหวังมากเกินไป

JSLC Superhero ท่านที่ 501

.

=================

.

คุณภัทรนันท์ อายุ 28 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-12-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/994824410558939

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 6 พ.ย 58 … เตือนภัยเรื่องสำคัญมาก ๆ ๆ ๆ อีก 1 เรื่องที่คนไทยหลายแสนคนกำลังโดนผลข้างเคียงจาก QS NDYag ที่มายิงรักษาฝ้าจนมีผลข้างเคียง คือ ทั้งด่างดำ และที่สำคัญคือด่างขาวครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ด่างขาว กระเนื้อ สิวหิน หลุมแผลเป็น เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำ เลเซอร์ QS NDYag ทรีทเมนท์ และใช้ยาทา สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นและยังทำให้หน้าแย่ลงครับ ... รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ได้เข้ามาปรึกษา และรับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 58 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพ Programmer มาจากบางกะปิ กรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทรนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ หลุมแผลเป็นใหม่ ๆ ว่า ก่อนหน้าที่จะรักษานั้น ฝ้า กระ หลุมสิวค่อย ๆ เป็นที่ละเล็กน้อย หรือเป็นทีละเยอะ ๆ ในเวลาอันสั้นครับ ? ... ฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ มันจะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริงของคุณภัทรนันท์ที่เคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NDYag ทรีทเมนท์ และใช้ยาทา ฝ้า กระ หลุมแผลเป็น ดีขึ้นได้หรือไม่ ? … ผลข้างเคียงจากการทำ QS NdYAG คือ ฝ้าที่แย่ลง ด่างดำ ด่างขาวที่มีนั้น เกิดขึ้นหลังยิงครั้งที่เท่าไร ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่อย่างไรลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ฝ้า รอยดำ รอยด่างขาวที่เกิดขึ้น พอทิ้งไว้ รอยดำหรือฝ้าหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลง และเราควรรีบรักษารอยดำ หรือฝ้านั้นให้หายไวที่สุด หรือรักษาแบบใจเย็น ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือรอให้รอยหายเอง ลองเล่าตามประสบการณ์จริงหน่อยครับ ? ... หลุมแผลเป็นที่มีอยู่ เกิดจากไปรักษาอะไร เป็นหลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และหลุมนั้น ถ้ารักษาไม่ทัน จะกลายเป็นหลุมแผลเป็นในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังจากไปรักษา แล้วมีผลข้างเคียงทั้ง 2 คลินิกแล้ว ทั้ง 2 คลินิกนั้น ได้มีแผนรองรับ หรือรับผิดชอบการรักษาผลข้างเคียงให้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เพราะอะไรคุณภัทรนันท์ถึงเลือกไปรักษาที่ 2 คลินิกนั้นครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คุณภัทรนันท์คิดว่าเราควรรักษาฝ้าให้ดีที่สุดตอนเป็นน้อย ๆ แย่ ๆ หรือรอให้ปัญหากลายเป็นฝ้าดำเข้มขึ้นเรื้อรังแล้วค่อยมารักษา-ป้องกัน เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณภัทรนันท์อยากจะเลือกมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภัทรนันท์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภัทรนันท์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทรนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … หลังทำเลเซอร์ เราได้ห้ามคุณภัทรนันท์มิให้ไปทำงาน หรือออกนอกสถานที่หรือไม่ หรือเราให้ไปทำงานได้ตามปกติ และหลังสะเก็ดหลุดแล้ว มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณภัทรนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาให้ฟังไปแล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณภัทรนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Milk Pattaranan สวัสดีค่ะ วันนี้มิลค์จะมาแชร์ประสบการณ์ที่รักษาด้วยเลเซอร์จากที่คลินิกอื่นมานะค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.1 ก่อนหน้าที่จะรักษา ฝ้า กระ จะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทีละน้อยค่ะ แต่ถ้าเราไปรักษาผิดวิธีหรือรักษากับคุณหมอที่ไม่ใช่คุณหมอผิวหนังจริงๆ ฝ้ากระจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆจนเราคาดไม่ถึง และยิ่งปล่อยไว้ไม่รักษา ฝ้ากระจะแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดโดยดิฉันสังเกตจากใบหน้าดิฉันเองค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.2 หลังจากที่ดิฉันได้ไปรักษากับคลีนิคเอกชนแห่งหนึ่ง โดยรักษาเป็นครอส ซึ่งดิฉันรักษาไปทั้งหมด4ครอส 1ครอส จะรักษาด้วยเลเซอร์ QS NDYag 4 ครั้ง แล้วมีการทำทรีทเมนท์ และใช้ยาทาร่วมในการรักษาด้วย ครอสแรกและครอสที่2 ที่ทำดิฉันรู้สึกหน้าดูสว่างขึ้น กระฝ้ามีทั้งจางและเข้มขึ้น เมื่อเริ่มครอสที่ 3 เมื่อเดือพฤษภาคม 2015 ตอนนั้นยิงเลเซอร์รั้งที่11 ครั้งที่12 ฝ้ากระเริ่มมีสีเข้มขึ้น และได้ของแถมมาคือด่างขาว ซึ่งคุณหมอที่คลีนิคเอกชนแห่งนี้บอกว่าทำเลเซอร์ IPLกับทรีตเม้น ร่วมด้วยเดี๋ยวก็ดีขึ้น เราก็เชื่อ จนตัดสินใจทำอีกครอสนึง เป็นครอสที่4 ซึ่งรวมทำเลเซอร์เป็น16ครั้ง คราวนี้ด่างขาวกระจายเป็นวงกว้างตามแนวบริเวณที่เป็นฝ้าจำนวนมาก และฝ้า ก็ไม่หาย และเพิ่มบริเวณฝ้ากว้างขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.3 ฝ้า รอยดำ รอยด่างขาวที่เกิดขึ้น พอทิ้งไว้ไม่ถึงเดือน หน้ามีแต่แย่กับแย่ขึ้นค่ะ หน้าคล้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้ารอให้หายเองคงไม่ดีแน่ๆค่ะ เลยรีบเข้ามาปรึกษาคุณหมอ เพื่อปรึกษาวิธีการรักษาให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยไว้ หน้าแย่ขึ้น การรักษาก็ยิ่งยากขึ้นค่ะ หลุมสิวที่ได้เกิดจากไปรักษาสิวหินที่คลีนิคแห่งหนึ่งมา นอกจากสิวหินยังไม่หายแล้วยังได้ของแถมคือหลุมสิวมาจำนวนมาก ซึ่งดิฉันไปรักษาสิวหินประมาณ2ปีที่แล้ว หลุมสิวก็ยังอยู่ครบเหมือนเดิม ซึ่งคุณหมอที่คลีนิคแห่งนั้นบอกว่าเด๋วหลุมมันจะตื้นขึ้น ซึ่งไม่เป็นความจริงค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.4 หลังจากไปรักษากับทั้งสองคลีนิคแล้วนะค่ะ คลีนิคแรกที่ไปรักษาเรื่องกระ ฝ้า บอกว่าให้ทำเลเซอร์ IPL ร่วมด้วย บวกกับทำทรีตเม้นและทายาร่วม จะดีขึ้นเองค่ะ อีกคลีนิคที่ไปรักษาสิวหิน บอกว่าให้ทายาร่วมด้วย เดี๋ยวหลุมที่เกิดจากเลเซอร์สิวหินไปจะดีขึ้นเองค่ะไม่ต้องกลัว ซึ่งทั้งสองคลีนิคบอกว่าจะดีขึ้น ผลที่ได้ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ มีแต่แย่ลง ได้ฝ้ากระ ด่างขาวเพิ่มขึ้น แล้วยังได้หลุมสิวเพิ่มมาอีก คราวนี้ดิฉันกลัวเลยค่ะ ที่ดิฉันไปรักษา2คลีนิคนี้ เพราะเห็นคนไปรักษาเยอะ บวกกับการโฆษณาดูน่าเชื่อถือ ดิฉันอยากเตือนผู้อ่านทุกท่านนะค่ะ ก่อนที่จะไปรักษาที่ไหนก็ตาม ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน หมอที่รักษาเรานั้นเป็นหมอผิวหนังจริงๆรึป่าว เพราะนอกจากจะไม่หายแล้ว เรายังได้ของแถมมาอีกด้วย ไม่คุ้มจริงๆค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.5 จากประสบการณ์เราควรเลือกรักษาฝ้าให้ดีที่สุดตอนเป็นน้อย ๆ ค่ะ ฝ้าถ้าเป็นแล้วปล่อยไว้ ฝ้าจะเป็นมากขึ้น บริเวณฝ้ากว้างขึ้น หน้าหมองคล้ำขึ้นอีกด้วย ยิ่งถ้าปล่อยให้เป็นมาก เวลาและการรักษาก็จะยากขึ้น ถ้าย้อนเวลาได้จะเลือกรักษาที่จรัลการแพทย์ที่แรกเลยค่ะ เพราะให้คำแนะที่ดี ตรงไปตรงมา ว่ารักษาได้ไม่ได้ การรัษาควรรักษาแบบไหน ระหว่างการรักษาควรปฏิบัติดูแลอย่างไร คุณหมอพูดระเอียดมาก มีภาพเปรียบเทียบก่อนหลังให้ดูอย่างชัดเจน ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น

 

Milk Pattaranan คำถามที่เหลือ เดี๋ยวอีกสักครู่จะมาตอบนะคะ ขอไปทำธุระก่อนนะค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.2 โทรไปครั้งแรก รู้สึกประทับใจแล้วค่ะ คือคุณหมอเป็นคนรับโทรศัพท์พูดคุยกับดิฉันเลยค่ะ นัดวันเวลาเจอคุณหมอกี่โมง คุณหมอจะคุยกับเรากี่ ชม. คุยทางโทรศัพท์คุณหมอก็คุยละเอียดแล้วค่ะ ซึ่งต่างจากที่อื่นมีแต่พนักงานรับสาย แค่นี้ก็รู้สึกได้แล้วว่าคุณหมอใส่ใจคนไข้มากจริงๆค่ะ เรื่องคอร์สการรักษาคุณหมอให้เราเลือกตัดสินใจเองล้วนๆเลยค่ะ ไม่มีบังคับใดๆทั้งสิ้นค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.3 คือวันแรกที่เข้ามาคุยกับคุณหมอ คุณหมอให้ข้อมูลและรายละเอียดในการรักษาที่ชัดเจน พูดตรงๆเกี่ยวกับการรักษา และคุณหมอให้เราถามคุณหมอได้อย่างเต็มที่ ถ้าคิดเป็นคะแนนดิฉันให้ 70% เพราะที่อื่นแทบไม่ให้รายละเอียดข้อมูลการรักษาระเอียดเท่าที่นี่เลยค่ะ หลังทำเลเซอร์คุณหมอให้ไปทำงานได้ปกติค่ะ หลังสะเก็ดหลุดตอนนี้ตรงรอยฝ้าที่ดิฉันเลเซอร์ยังหลุดไม่หมดเพิ่งทำได้อาทิตย์นึง แต่ตรงที่สะเก็ดหลุดบางส่วนไม่มีรอยดำจากการเลเซอร์เลยค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้บอกตรงๆว่าทุกอย่างไม่ได้รักษาให้หาย100% ค่ะ เพราะบางอย่างรักษาให้หายได้ บางอย่างทำให้ดีขึ้นได้ และ ถ้าเราไม่ดูแลตัวเองดีๆ หรือพอหายแล้วก็ปล่อยไม่ดูแลและป้องกัน ปัญหาทุกอย่างก็สามารถกลับมาอีกได้ เพราะสภาพแวดล้อม อายุ การทำงานของแต่ละคนที่แตกต่างกัน ทุกอย่างถ้าเราไม่ดูแล บำรุงรักษา ล้วนต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ดิฉันอยากแนะนำผู้อ่านนะค่ะว่า ควรเลือก แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ มีรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ว่าหลังการรักษาผลการรักษาจริงๆแล้วได้ผลเป็นอย่างไร

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 500

.

=================

.

คุณอรนิศวญ์ อายุ 34 ปี   มาจากหนองคาย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-12-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/993906710650709

( ^ )> ...ศุกร์ที่ 4 ธค. 58 นี้ ... รอยดำ หรือรอย Burn หลังการทำด้วยเลเซอร์กลุ่ม Fractional Laser ชื่อดัง เพื่อรักษาฝ้า กระ หลุมสิว แต่ทำไม่ดีพอ แม้ไปถึงทำ 2 รอบจาก 2 คลินิก หลุม ฝ้า กระก็ไม่ดีขึ้น และ ยังทำให้หน้าแย่ลงได้จริงหรือไม่ ??? … คำถามคือ เคยมีคนที่ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ และปลอดภัย คุ้มค่าจากกลุ่มเลเซอร์แบบนี้ หรือจากคลินิกที่เน้นธุรกิจแบบนี้จริง ๆ หรือไม่ หรือมีแต่หน้าม้า บล็อกเกอร์รับจ้างเชียร์หรือไม่ ??? … IPL กับทรีทเมนท์ธรรมดาที่ทำที่คลินิกที่เน้นธุรกิจนั้น รักษาปัญหาฝ้า รอยดำได้ผลจริงหรือไม่ ??? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้า กระ หลุมสิว ที่รักษามา 4 คลินิก แต่ค่อย ๆ แย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก เมื่อ 17 พย. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรนิศวญ์ อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากจังหวัดหนองคายครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรนิศวร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณอรนิศวร์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิว ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า ปัญหาหน้าต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย และไม่นานนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอรนิศวร์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณอรนิศวร์ การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ มาช่วยให้ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายดูครับ ? ... การทายา ทำ IPL ทรีทเมนท์ธรรมดา สามารถรักษาฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ หลุมสิว ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า คลินิกมาทั้งหมด 4 แห่งแล้ว รักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... Fractional Laser ชื่อดังที่มีหน้าม้ามาช่วยกันเชียร์เยอ ๆ พอไปทำมาจาก 2 คลินิกแล้ว สามารถรักษาหลุมสิว รูขุมขน รอยดำ หรือรักษาฝ้า กระนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ได้ผลอะไรบ้างไหม และมีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า กระถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบมีแผล แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นรอยดำเรื้อรัง ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่หลังทำครับ ? … รอยดำนั้น พอทิ้งไว้ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลง และเราควรรีบรักษารอยดำนั้นให้หายไวที่สุด หรือรักษาแบบใจเย็น ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือรอให้รอยหายเอง ลองเล่าตามประสบการณ์จริงหน่อยครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณอรนิศวร์ ลองให้ความรู้กับผู้อ่านว่า เราควรรักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ ให้ “ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไปเลยในครั้งแรก” หรือควร “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังไปแล้ว” แล้วค่อยมา “เริ่มรักษาแบบตั้งใจโดยใช้วิธีที่ดี ๆ ในช่วงหลัง ๆ แต่อาจจะหายยากขึ้น และไม่หายขาดแล้ว” เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบจากเฟสบุ๊ค และเวบของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว รู้สึกว่าได้ประโยชน์ ความรู้ ความจริงมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … เสียดายไหม คิดว่าควรจะได้เจอ และได้อ่านเฟสบุ๊ค และเวบของเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ในวันแรก แล้ว ได้รับรู้ถึงข้อมูล ตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษากันมา ทั้งไม่ได้ผล เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายกันมากมาย และบางท่าน กลับมีผลข้างเคียงกันมาจากทั่วทั้งประเทศ และได้ดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรนิศวร์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยรักษามาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้ฝ้าดีขั้นกี่ % และสภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดงบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ ใช้ยาต่าง ๆ แล้ว คุณอรนิศวร์ ได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ พอครบ 2 สัปดาห์แล้ว รอยแดงที่มีบ้างได้กลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ถ้าเรามีวินัยในการรักษาดูแลหลังเลเซอร์ฝ้า แบบเต็มที่ทุกเรื่อง 100 % แล้ว คุณอรนิศวร์ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ว่า ทำการรักษาไปเรื่อย ๆ แล้วจะไม่ได้ผลอะไร หรือหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … คุณอรนิศวร์ ว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษา เสียเงินเสียเวลา หน้ามีผลข้างเคียง มาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คิดว่าหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบควรมีการเตือนภัยเรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ให้เข้มข้นกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... เราได้หลอกคุณอรนิศวร์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เราได้หลอกลวงก่อนรักษาว่าหลังเลเซอร์จะไม่มีรอยหรือไม่ หรือได้บอกว่าอาจจะมีรอยได้บ้าง แต่จะรักษารอยไปตามขั้นตอนจนดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … คำถามที่ 3.3 ... บางจังหวะ มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวิไลพรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณคุณอรนิศวร์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... ในวันแรก คลินิกได้ให้ความรู้ แนวทางการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปเมื่อเทียบกับแนวทางในการดูแลหน้าหลังเลเอร์ของคลินิกอื่น ๆ ที่เคยทำมานั้น แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... คุณอรนิศวร์ คิดว่าฝ้า กระเวลาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว มันสามารถขึ้นใหม่ได้หรือไม่ครับ ? … ในกรณีที่มารักษาปัญหาหน้า หรือฝ้า กระจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ หรือปล่อยให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วค่อยเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” ครับ ?


.


ขอขอบคุณคุณคุณอรนิศวร์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Arty Art ตอบคำถามข้อ1.1และ 1.2 ค่ะ
ดิฉันเป็นสิวมาตั้งแต่สมัยมัธยมต้นค่ะ รักษาสิวที่คลินิกต่างๆ มาตลอด จนเมื่อสิวหายแล้ว ก้อเหลือรอยหลุมสิว แต่สภาพหน้าทั่วไปโอเค เปนคนที่ผิวหน้าดีไม่มีฝ้ากระ ไม่มีริ้วรอย มีแต่ขี่แมลงวันนิดๆค่ะ พอหน้าหายเป็นสิวแล้วก็อยากที่จะรักษาหลุมสิว จึงหาข้อมูลในเนต เขาแนะนำว่า flaxel รักษาหลุมสิวได้โอเคสุด และมีคลินิคนึงที่จามจุรีสแคว์ คนคอมเม้นท์เยอะว่าหมอเก่ง คนไปทำเยอะ ทำดีโน่นนี่นั่น จึงตัดสินใจไปรักษาที่นี่ ซื้อคอร์สไป3หมื่นกว่า ยิงไป2ครั้งแรก หน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต่อมาหาข้อมูลในเนตว่ามีที่ไหนที่ราคาถุกกว่านี้ จึงได้ไปยิงflaxelอีกที่คลินิกสมชายแถวบางกะปิ ยิงครั้งแรกหน้าแดงเหมือนที่จามจุรี แต่พอหน้าหายแดงกลับกลายเปนรอยดำ จึงกลับไปหาหมอ หมอว่าไม่เกี่ยวกะเลเซอร์จึงให้ยิงอีก คราวนี้หน้าดำถาวรเลยคะ ชัดเจนมาก ใครเห็นก็ทักว่าเปนฝ้าหรอ อายมาก จากนั้นก็ไปรักษารอยดำที่นิติพล น่าจะเปนการยิงIPLค่ะ ยิงไป2ครั้ง หน้าก็เหมือนเดิม ต่อมาก็ไปรักษาที่คลินิกอีกหลายๆที่ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น จึงเลิกรักษาและเข็ดกะการทำเลเซอร์ไปประมาน2ปี ระหว่างนั้นก็หาครีมต่างๆนานาๆที่ใครก็บอกว่าดีมาทาค่ะ แต่เน้นๆคือกันแดดจะพยายามทาตลอด เพื่อหวังผลว่ารอยดำจะค่อยๆจางลงถ้าไม่มีแดดมากระตุ้น 2ปีผ่านไปรอยดำจางลงค่ะ แต่ที่จางลงไม่ใช่เพราะครีมแต่เปนเพราะผงแม่ชีตัวนึงที่ทำให้หน้าเห่อบวมและลอก แต่ไม่หายสนิท แถมหน้ามีริ้วรอยเหี่ยวย่นจากการเบิร์นสภาพผิวหน้าเหมือนคนมีอายุค่ะ การทำIPL และทรีทเม้นธรรมดาไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ เสียเงินไปปล่าวๆ

 

Arty Art ตอบคำถามข้อ1.3 และ 1.4 ค่ะ

จากการรักษาด้วย Fractional Laser ทั้ง2คลินิค ไม่ได้ทำให้ผิวหน้ามีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มิหนำซ้ำยังได้รอยดำเป็นของแถมกลับมา จากเหตุการณ์นี้ทำให้ดิฉันรุ้สึกเข็ดกับการทำเลเซอร์ไปถึง2ปี มีความรู้สึกแย่กับหมอที่เห็นแก่เงิน เมื่อคนไข้มีปัญหาหน้าดำจากการทำเลเซอร์ก็ไม่รับผิดชอบ ดิฉันมีรอยดำที่หน้าบริเวณผิวรอบๆดวงตา หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่3 ที่คลินิคแห่งที่2 รอยดำมันเกิดขึ้นหลังจากที่หน้าหายแดงประมานอาทิตที่3ค่ะ และดำต่อเนื่องยาวนานประมานปีครึ่งค่ะ ระหว่างนั้นก็พยายามหาครีม ผงพอก เซรั่ม มาทาค่ะ ช่วง1ปีแรกรอยดำก็ไม่มีท่าว่าจางลง หน้าต้องคอยโป๊ะแป้งไว้ตลอด สภาพผิวหน้าแย่มากค่ะ พยายามดุแลรักษาหน้าด้วยตัวเองอยุ่2ปี ก็ไม่ได้ทำให้รอยดำหายไปทั้งหมด. จริงๆแล้วถ้าดิฉันรุ้จักวิธีรักษารอยดำตั้งแต่ที่เป็นแรกๆ ป่านนี้รอยดำคงจะหายไปแล้ว

 

 

Arty Art ตอบคำถามข้อ 1.5

ดิฉันเห็นว่าควรรักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ ให้ “ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไปเลยในครั้งแรกค่ะ ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับการที่เราเป็นโรคถ้ารักษาตั้งแต่
เริ่มเป็นก็หายไวหายง่ายกว่าค่ะ ผิวหน้าเราถ้าปล่อยให้มีปัญหาไปนานก็ยิ่งจะรักษายากขึ้นนานขึ้น

 

 

Arty Art ตอบคำถามข้อ2.1
ข้อมูลในเวปที่ทำให้เชื่อถือมากที่สุดคือ รูปเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษา ในเคสที่หน้ามีรอยดำไหม้มากๆค่ะ และข้อมูลของผู้ที่เคยรักษาทำให้มั่นใจว่า ที่นี่จะรักษาหน้าของดิฉันให้หายได้แน่ๆ ทุกคนให้ข้อมูลที่ระเอียดมากๆ ทำให้ความเข้าใจที่ว่าเลเซอร์ทำให้หน้าพังหายไปเลย เสียใจมากๆที่มาพบคลินิคนี้ช้าไปค่ะ ทำให้หน้าต้องเสียโฉมไปถึง2ปี
ตอบคำถามข้อ2.2
ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาอย่างละเอียดมากๆค่ะ คุณหมอให้ความรุ้ คำแนะนำ ให้ซักถามแบบไม่กลัวที่จะเสียเวลาเลย คือแบบว่าอยากให้เรารุ้สึกมั่นใจที่จะรักษา มีเคสตัวอย่างของคนอื่นที่ปัญหาที่หน้าเนื่องจากไปทำเลเซอร์ที่อื่นมาเยอะมากๆ ที่เหมือนจะรักษาไม่ได้ แต่คุณหมอกลับรักษาได้ มันสุดยอดมากๆเลยค่ะ ตัดสินใจทำเลเซอร์ครั้งแรกในวันแรกเลยค่ะ แบบว่าอยากจะให้หน้าสวยเร็วๆค่ะ
ตอบคำถามข้อ 2.3 
ให้คะแนนเต็ม 100 เลยค่ะ ข้อมูล รุปเปรียบเทียบทุกอย่างเป็นของคนไข้จริงไม่มีการรีทัชภาพแต่
อย่างได และข้อมูลคนที่มารักษาเยอะมากๆค่ะ คุณหมอให้ความรู้ ตอบข้อซักถามได้ชัดเจนและดูจริงใจมากๆค่ะ
ตอบคำถามข้อ 2.4
ตอนนี้ฝ้าดีขั้น70% ความเนียนละเอียด 80% รูขุมขนเล็กลง80% ความเนียนขาวใส 99% ครบ2สัปดาห์ รอยแดงไม่เปลี่ยนเป็นรอยดำเลยค่ะ คุณหมอมีการปรับเปลี่ยนครีมบำรุงให้เหมาะกับสภาพผิวและปัญหารอยค่ะ 
ตอบคำถามข้อ 2.5
เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ เคยไปทำเลเซอร์ที่อื่นมา2ที่ ไม่มีที่ไหนให้ครีมบำรุงเลย ที่นี่ให้เยอะมาก ดูแลติดตามคนไข้ตลอด และผิวหน้าก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ถึงแม้จะเหลือรอยแดงจากการทำแผล แต่ก็เห็นได้ชัดเจนว่าผิวดีขึ้นกว่าเดิมถึง80% จนคนทักค่ะ

  

JSLC Superhero ท่านที่ 499

.

=================

.

คุณชุตินันท์ อายุ 20 ปี   มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-12-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/994276793947034

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 5 พ.ย 58 ... มีคนเคยถามว่ามีคนไข้เราที่มารักษาครั้งแรกแล้วไม่ได้ทำเลเซอร์ แต่ทำเป็นทรีทเมนท์ วันนี้มีคนไข้ใหม่ที่น่ารักของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยคล้ำหรือรอย Burn จากการยิง Fractional Laser เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ ที่แรกรักษาไฝ จนกลายเป็นหลุม คลินิกที่ 2 รักษาหลุมด้วยการยิงเลเซอร์จนกลายเป็นรอยคล้ำเล็กน้อยหลังเลเซอร์ และทายารักษารอยจนเริ่มมีเส้นเลือดฝอยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณประภาภรณ์ อายุ 20 ปี มาจากสมุทรปราการ ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประภาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณประภาภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ในการรักษาว่า เคยทำเลซอร์ไฝมากี่จุด ราคาจุดละประมาณเท่าไหร่ แพทย์ใช้รักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ทำทั้งหมดกี่ครั้งครับ ? ... หลุมที่เป็นเกิดขึ้นหลังจากยิงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? ... ก่อนทำเลเซอร์นั้น แพทย์ได้แจ้งให้ทราบถึงความเสี่ยงหลังทำว่าจะทำให้กลายเป็นหลุมตามมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... หลุม และรอยดำหลังจากทำ Co2 แล้วหายเองได้หรือไม่ คุณประภาภรณ์ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ... เราควรรีบรักษารอยแผลให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย เพื่อได้ผลดีที่สุด หรือหายได้เกือบ 100 % ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 … ได้ไปรักษาหลุมด้วยการทำเลเซอร์ Fractional แบบหนึ่ง ได้รอยคล้ำ หรือรอย Burn ที่เกิดขึ้นเกิดหลังทำเลเซอร์ไปแล้วกี่ครั้ง ? แพทย์ได้แจ้งความเสี่ยงหรือไม่ว่าอาจจะมีรอยหลังยิง และทางคลินิกได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 … รอยดำที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะหายไปเอง หรืออาจจะทำให้แย่ลง หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … ถ้าเทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว สำหรับวิธีการดูแลแผลหลังเลเซอร์ และแนวคิดการป้องกันรอยหลังเลเซอร์ของคลินิกจรัลการแพทย์เมื่อเทียบกับที่คลินิกเก่านั้น แตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ และวิธีการของที่ไหน ดูน่าจะป้องกันรักษารอยดำได้ดีกว่ากันครับ ? … คำถามที่ 1.5 … การทายารักษารอยดำไปเรื่อยๆ สามารถทำให้เป็นเส้นเลือดฝอยแดง ๆ ได้หรือไม่ ? … เส้นเลือดฝอยแดง ๆ นั้นหายเองได้หรือไม่ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในฐานะที่รอยเป็นไม่มาก และอาจจะเน้นการรักษาที่ไม่แพงเป็นหลัก เราได้ให้คุณประภาภรณ์ได้เลือกรักษาเป็นทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ครับ ? … ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณประภาภรณ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณประภาภรณ์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณประภาภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณประภาภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าครับ ? … คำถามที่ 2.5 ...... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณประภาภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Prapapron Polnakae 1.1 ทำเลเซอร์ไผมา3จุด ราคาสามจุดรวมกันเกือบ5000บาทค่ะ แพทย์ยิงเลเซอให้เป็นหลุมตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ และก้ไม่ได้อธิบายเลยว่าหลังทำจะเป็นหลุมค่ะ 1.2 หลุมและรอยดำไม่มีทางหายเองค่ะ รอยดำยิงปล่อยไว้ยิ่งแย่ค่ะ ถ้าเปนควรจะรีบรักษาเลยค่ะเพราะถ้าปล่อยไว้นานจะเป็นฝ้าได้ค่ะ และควรเลือกคลินิคเฉพาะทางนะค่ะจะได้รักษาถูกจุด1.3 ได้ไปรักษา 4ครี้งค่ะ รอยดำเป็นครั้งที่สองค่ะ และก้ยิ่งอีก2ครั้งแต่เป็นหนักกว่าเดิม แพทย์ไม่ได้แจ้งว่าจะเป็นรอยดำแจ้งแค่ว่าจัเป็นสะเก็ดเล็กๆประมาน3วันก้จะจาง แต่ผลที่ได้คือแย่มากค่ะเป็นรอยไหม้ ทางคลินิคจะให้ยิงต่อ
รักษาไปเรื่อยๆค่ะแต่ว่าไม่เอาละคะแค่นี้หน้าก้พังแล้วค่ะ 1.4รอยดำถ้ารักษาไม่ถูกจุดและทายาแรงๆจะเป็นเส้นเลือดฝอยตามมาค่ะ รอยดำถ้าปล่อยไว้ก้ไม่หายเองค่ะต้องรีบรักษา มารักษาที่จรัลแตกต่างมากค่ะคุณหมอจะนั่งให้คำปรึกษาจนละเอียดและตรงจุดมากค่ะ และจะรักษารอยดำแบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ1.5 การทายาจะทำให้เป็นเส้นเลือดฝอยค่ะและไม่หายเอง
2.1 ดูจากรีวิว และในหน้สเฟสบุ้คเห็นคนที่เปนหนักกว่าเรายังหายได้เลยมั่นใจว่าที่นี้รักษาได้ตรงจุดและหายได้แย่นอนค่ะ ถ้าย้อนกลับไปได้จะมารักษาที่นี้ค่ะ 2.2 คุณหมอได้แจ้งให้เตรียมเวลามา2-3 ชม ค่ะ และได้นั่งให้คำปรึกษา และเลือกคอสตามกำลังทรัพย์ค่ะ ไม่มีการขายคอสอื่นด้วยค่ะ มีคอร์สรักษาหลายแบบค่ะ แบบหายเร็ว แบบพอดี และแบบค่อยเป็นค่อยไป มีให้เราค่ะว่าอยากรักษาแบบไหน รักษาตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปค่ะ เลือกทำแบบทรีวเม้นค่อยเป็นค่อยไป 2.3 ให้คะแนน90เต้ม100ค่ะ เพราะมีการเก็บข้อมูลและให้ข้อมูลจริงค่ะรีวิวจริง จากที่อื่นจะใช้รูปดารารีวิวค่ะแต่ที่นี้จะเห็นลูกค้าที่ทำจริงแชะหายจริงค่ะ 2.4 ไม่ได้หลอกค่ะจะอธิบายตามความเป้นจริงค่ะว่ามันจะดีขึ้นค่ะ2.5 อยากฝากถึงคนที่เป็นรอยดำนะคะถ้าเป็นแล้วให้รีบรักษาโอกาสหายมันจะเร็วกว่าการปล่อยทิ้งไว้ และให้เลือกสถานที่รักษาผิวหนังจริงๆจากเนื้อผ้าไม่ใช่โฆษณานะคะ ดิฉันมารักษาที่นี้ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะจรัลการแพทย์เน้นเห็นผลไม่เน้นเลี้ยงไข้มีรูปการรักษาของคนไข้จริงค่ะการบริการก้ดีค่ะพนักงานเป็นกันเองคุณหมอให้คำปรึกษาถูดจุดและละเอียดมากกกก ขอบคุณค้า

JSLC Superhero ท่านที่ 498

.

=================

.

คุณชุตินันท์ อายุ 54 ปี   มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-12-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/993293270712053

( ^ )> ... พฤหัสที่ 3 ธค. 58 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรังที่ดื้อ เป็นมาประมาณ 4 ปี เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้วหลาย 3 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ IPL ไม่มีแผล, ทำทรีทเมนท์ , ใช้ยาทาฝ้า และเคยใช้ครีมหน้าขาวครีมทาฝ้าที่ซื้อเองมาเยอะพอสมควร แต่กลับดี ๆ แย่ ๆ บางทีก็ไม่ได้ผลอะไรเลย แถมท้ายที่สุดก็มีอาการโยโย่ ฝ้ากลับยังแย่ลง จนทำให้ฝ้าเข้มขึ้น กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... แถมการใช้ยาทาฝ้า ยาหน้าขาวจากหลายคลินิก และหลายแหล่งโดยไม่ได้รับความรู้ที่ดีพอ นอกจากจะมีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ แล้ว ก็มีอาการหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยอีก ปัญหาที่โดนยาทาแรง ๆ หรือมีสเตียรอยด์เยอะ มียาหน้าขาวที่แรงเกินไปนี้ มีคนไทยโดนไปอาจจะเป็นหลายแสนถึงเป็นล้านคนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุตินันท์ อายุ 54 ปี อาชีพค้าขาย มาจากบางแค กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุตินันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณชุตินันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชุตินันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การทายาแก้ฝ้า ทานยาแก้ฝ้า ทาครีมหน้าขาวให้ฝ้าจาง เหล่านี้คุณชุตินันท์ผ่านมาทุกรูปแบบแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้นทำให้หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าหรือไม่ อาการนี้หายไหมหลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์ หรือ IPL แม้ทำแบบไม่มีแผลแต่ทำแล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลงได้หรือไม่ ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชุตินันท์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... ในอดีต จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณชุตินันท์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณชุตินันท์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง ฝ้าเริ่มดีขึ้นกี่ % ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นกี่ % ? … คำถามที่ 2.4 … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณชุตินันท์คิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชุตินันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณชุตินันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Chutinun Suputtikul ตอบคำถามชุดที่1
1.1 ปัจจุบันดิฉันอายุ54ปี เริ่มเป็นฝ้าตอนอายุ50ปี เริ่มเป็นฝ้าหล้งจากที่หมดประจำเดือนแล้วเริ่มมีฝ้าตรงบริเวณแก้มด้านขวาเล็กน้อยแต่ก็ปล่อยทิ้งไว้ไม่สนใจที่จะรักษาเพราะคิดไปว่ามันน่าจะเกี่ยวกับเลือดลมของวัยทองมันน่าจะหายไปเองตามธรรมชาติ นานวันผ่านไป
ฝ้าที่เคยเป็นเพียงจุดเล็กกลับเพิ่มปริมาณมากขึ้นคนทักมากมายจึงเริ่มทำการรักษา
1.2 เริ่มการรักษาด้วยการซื้อครีมที่ลงโฆษณาว่าดีต่างๆมาใช้โดยเฉพาะกลุ่มทำให้หน้าขาวใสลองหลายตัวค่ะผลที่ได้หน้าดูขาวใสขึ้นจริงแต่รอยฝ้าไม่หายแต่ชัดเจนขึ้นลอยเด่นขึ้นเลยค่ะ
แถมขยายอนาเขตกว้างออกไปอีก
1.3
หลังจากที่ใช้ครีมบำรุงต่างๆไม่หายแล้วจึงเริ่มหันมาเข้ารักษาตามคลีนิก
คลีนิกแรกรักษาแบบให้ยามาทาควบคู่กับทานยาผลที่ได้ช่วงแรกๆดีมากเลยหน้าขาวใสฝ้าดูจางลงแต่ผ่านไปไม่ถึงเดือนหน้าชักไม่ไหวแล้วไวต่อลมและแดดมากเลย หน้าจะแดง แสบ
จึงหยุดใช้เมื่อหยุดใช้ก็กลับมาเป็นอีกดำคล้ำขึ้นกว่าเดิมจึงเปลี่ยนมารักษาที่คลีนิคชื่อดังด้วยการทำIPL
1.4
เปิดครอสรักษาด้วยIPLแต่ยิ่งทำยิ่งแย่ขึ้นกว่าเดิมรอยเก่าไม่หายแถมมีรอยใหม่ขึ้น รอยฝ้าชัดเจนขึ้น ลอยเด่นเห็นแต่ไกลจึงหยุดการรักษาแล้วหันมาซื้อครีมบำรุงตามห้างสรรพสินค้ามาใช้ปล่อยเลยตามเลย..แต่ยิ่งปล่อยก็ยิ่งไม่เป็นผลดี...เพราะเข้มขึ้นเรื่อยๆจนตัวเราเองรับไม่ได้จึงหาหนทางที่จะรักษาใหม่.....พอดีค้นเจอจรัลการแพทย์ในอินเตอร์เน็ทเข้าไปอ่านดูน่าสนใจมากเพราะมีข้อมูลที่ตรงกับเราเลยโทรหาคุณหมอและเข้ามารักษาที่นี่ตั้งแต่วันที่19พ.ย58ก่อนที่จะเปิดครอสรักษาที่จรัลการแพทย์ได้รับข้อมูลแนวทางการรักษาและผลจากการรักษาจากคุณหมอโดยตรงรวมทั้งค่าใช้จ่ายในการรักษาซึ่งเราเป็นผู้เลือกเองคุณหมอแค่ชี้แนะว่าอาการของเราเหมาะกับแบบไหนรวมทั้งการดูแลตัวเองหลังจากที่รักษาไปแล้ว..โชคดีที่คุณหมอให้ข้อมูลมากมายอีกทั้งยังได้พบเจอคนไข้ของหมอที่เข้ารับการรักษาและได้ผลตามเป้าหมาย...ดิฉันจึงมั่นใจและมีกำลังใจที่จะรักษาให้บรรลุตามเป้าหมาย
1.5
คำถามนี้คุณหมอไม่น่าถามเลยค่ะ...เราก็ควรที่จะรักษาตอนที่ยังเป็นน้อยๆซิคะ จะได้หายไวๆสวยไวๆเสีนตังค์น้อยๆ
ถ้าเจอคุณหมอเมื่อ4ปีที่แล้วก็ดีซิคะจะได้ไม่ต้องเจอตอนนี้แต่ก็ยังไม่สายไปใช่ป่าวคะ..ตอนนี้มาเจอคุณหมอมาแบบฝ้าเต็มหน้าเลยคุณหมอยังไม่ปฏิเสฐที่จะรับรักษาแถมยังมีความหวังให้คนไข้..สู้ๆๆไปด้วยกัน
ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำถามชุดที่2ขอกลับมาตอบตอนเย็นนะคะ

 

Chutinun Suputtikul ตอบคำถามชุดที่2
2.1 ใช่ค่ะวันแรกที่ได้ติดต่อกับจรัลการแพทย์ได้คุยกับคุณหมอโดยตรงซึ่งในวันนั้นคุณหมอได้บอกแนวทางในการนัดพบว่าจะเข้าพบได้อย่างไรและจะต้องเตรียมเวลาไว้ในวันนั้นประมาณ2-3ชม.รวมทั้งได้แจ้งว่าทางจรัลการแพทย์รักษาเป็นคอร์สโดยที่คนไข้สามารถเลือกคอร์สรักษาได้ด้วยตัวเองตามความเหมาะสม...แล้วคุณหมอก็ให้คิวนัดมา เราก็ไปตามนัดวันที่ได้พบคุณหมอก็ได้ข้อมูลมากมาย จากภาพถ่ายของคนไข้ก่อนและหลังทำการรักษา รวมทั้งได้พบคนไข้เดิมทำให้เราได้ข้อมูลมากขึ้นและเมื่อเราเลือกและตัดสินใจที่จะรักษาก็ทำการรักษาในวันนั้นเลยรวดเร็วทันใจ
2.2 สำหรับข้อมูลต่างๆที่ได้รับในวันแรกก่อนทำการรักษาสามารถให้คะแนน90เต็ม100ค่ะเพราะข้อมูลที่ได้นั้นไม่ว่าจะเป็นจากภาพถ่ายบทสัมภาษณ์หรือจากตัวคนไข้เองที่ยังรับการรักษาอยู่ล้วนเป็นข้อมูลที่เป็นจริง ชัดเจนซึ่งไม่เคยได้รับจากที่เคยรักษามาก่อน
2.3 ทางจรัลการแพทย์ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอหรือทีมงานมิได้บังคับหว่านล้อมแต่อย่างใดทุกอย่างดิฉันเลือกด้วยตัวเองและหลังจากที่ทำเลเซอร์แบยเทคนิคพิเศษไป1ครั้งผลที่ได้
ฝ้าที่แก้มด้านขวาดีขึ้น 50%
ด้านซ้ายดีขึ้น 65%
สภาพหน้าด้านอื่นๆโดยรวมดีขึ้น70%

 

Chutinun Suputtikul 2.4 การที่ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ในครั้งนี้ดิฉันมั่นใจว่าสามารถรักษาให้ดีขึ้นได้และคิดว่าคุ้มค่ามากค่ะ
2.5 ทางจรัลการแพทย์ได้แจ้งผลของการรักษาไว้ก่อนการรักษาว่าฝ้าที่เป็นอยู่จะไม่ได้หายหมด100%แต่จะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่และไม่ได้หมายความว่าเมื่อหน้าหายดีแล้วฝ้าจะไม่กลับมาเป็นอีกซึ่งคุณหมอได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาของฝ้ารวมทั้งปัจจัยอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นอีกได้อย่างชัดเจนค่ะ@@@
@@@@@@@@@@@@@@
ดิฉันต้องขอโทษในการที่เข้ามาตอบคำถามช้าและไม่ต่อเนื่องซึ่งมีปัญหาเรื่องสายตา...แต่ต้องการเข้ามาตอบคำถามด้วยตัวเอง......
@@@
ท้ายนี้ดิฉันขอให้ท่านผู้อ่านที่เริ่มเป็นฝ้าหรือเป็นมากแล้วอย่านิ่งเฉยกับฝ้าบนใบหน้าเราหากไม่รีบรักษาอย่างจรืงจังนับวันมันก็จะเพิ่มมากขึ้นๆจนเรื้อรังยากต่อการรักษาเสียทั้งเงินเวลาและควรเลือกรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆให้ข้อมูลกับเราตรงไปตรงมาและมีจรรยาบรรณที่จะรักษาคนไข้ให้บรรลุผลจริง@@@@@@@@

สุดท้ายนี้ดิฉันขอขอบพระคุณคุณหมอและทีมงานของจรัลการแพทย์ที่ให้การดูแลรักษาและให้ข้อมูลเป็นอย่างดี
@@@@

 

Natalie Nipp มาถูกสถานที่ ถูกบุคคล แม้จะช้าไปนิด แต่ไม่สายค่ะ




JSLC Superhero ท่านที่ 497

.

=================

.

คุณวิไรพร อายุ 35 ปี   มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-12-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/992654717442575



( ^ )> ...พุธ ที่ 2 ธค. 58 นี้ ... การรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอ ทำให้หน้าแย่ลงได้จริงหรือไม่ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นมานานกว่า 10 ปี … คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว 3 คลินิก โดยวิธีการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ แต้มกรด ยาทา ยาทานรักษาฝ้า หน้าและฝ้าไม่ดีขึ้น และกลับแย่ลงด้วยซ้ำไป แถมใช้ยาทาตามคลินิกพวกนี้ ทำให้ผิวหน้าแพ้ง่าย มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากสเตียรอยด์เหมือนคนไทยหลายแสนคนที่โดนกันมาครับ ... มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก เมื่อ 22 ต.ค. 58 แต่หลังทำเลเซอร์แล้วคนไข้ท่านนี้ ก็ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ดีพอ จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ได้ผลชัดเจนชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก แม้ทำไปแค่ครั้งแรกดั่งที่คนไข้ท่านนี้จะนำความจริง ประสบการณ์จริงมาบอกเล่ากันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิไลพร อายุ 35 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจตุจักร กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิไลพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิไลพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิไลพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณวิไลพร การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ มาช่วยให้ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า คลินิกชื่อดังมาทั้งหมด 2-3 แห่งแล้ว รักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การแต้มกรดรักษาฝ้า และการทายารักษาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาหรือไม่ อย่างไร และยาทาฝ้าตามคลินิกแบบนี้ ทำหมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง หลังจากหยุดรักษาที่คลินิกเหล่านี้แล้ว อาการหน้าแดงง่าย แพ้ง่ายหายหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบมีแผล แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าเป็นรอยดำตั้งแต่วันที่เท่าไหร่หลังทำครับ ? … รอยดำนั้น พอทิ้งไว้ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลง และเราควรรีบรักษารอยดำนั้นให้หายไวที่สุด หรือรักษาแบบใจเย็น ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือรอให้รอยหายเอง ลองเล่าตามประสบการณ์จริงหน่อยครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณวิไลพรลองให้ความรู้กับผู้อ่านว่า เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังไปแล้ว แล้วค่อยมาเริ่มรักษาแบบตั้งใจโดยใช้วิธีที่ดี ๆ ในช่วงหลัง ๆ แต่อาจจะหายยากขึ้น และไม่หายขาดแล้ว เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... 


.

ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบจากเฟสบุ๊ค และเวบของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว รู้สึกว่าได้ประโยชน์ ความรู้ ความจริงมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … เสียดายไหม คิดว่าควรจะได้เจอ และได้อ่านเฟสบุ๊ค และเวบของเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ในวันแรก แล้ว ได้รับรู้ถึงข้อมูล ตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษากันมา ทั้งไม่ได้ผล เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายกันมากมาย และบางท่าน กลับมีผลข้างเคียงกันมาจากทั่วทั้งประเทศ และได้ดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิไลพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยรักษามาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้ฝ้าดีขั้นกี่ % และสภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดงบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ ใช้ยาต่าง ๆ แล้ว คุณวาทิตยาได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ พอครบ 1 เดือนแล้ว รอยแดงที่มีบ้างได้กลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ถ้าเรามีวินัยในการรักษาดูแลหลังเลเซอร์ฝ้า แบบเต็มที่ทุกเรื่อง 100 % แล้ว คุณวิไลพรคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ว่า ทำการรักษาไปเรื่อย ๆ แล้วจะไม่ได้ผลอะไร หรือหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … คุณวิไลพรว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษา เสียเงินเสียเวลา หน้ามีผลข้างเคียง มาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คิดว่าหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบควรมีการเตือนภัยเรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ให้เข้มข้นกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... เราได้หลอกคุณวิไลพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เราได้หลอกลวงก่อนรักษาว่าหลังเลเซอร์จะไม่มีรอยหรือไม่ หรือได้บอกว่าอาจจะมีรอยได้บ้าง แต่จะรักษารอยไปตามขั้นตอนจนดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … คำถามที่ 3.3 ... บางจังหวะ มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวิไลพรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวิไลพรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... ในวันแรก คลินิกได้บังคับว่าต้องรักษาแบบเลเซอร์มีแผลเท่านั้น หรือให้เลือกแนวทางการรักษาด้วยตนเองได้ และคุณวิไลพรได้เลือกทำแบบไหนครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... คุณวิไลพรคิดว่าฝ้า กระเวลาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว มันสามารถขึ้นใหม่ได้หรือไม่ครับ ? … ในกรณีที่มารักษาปัญหาหน้า หรือฝ้า กระจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ หรือปล่อยให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วค่อยเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” ครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณวิไลพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

 

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้ามาทั้งหมด 10 ปี ค่อยๆเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงปัจจุบัน ฝ้าไม่ได้หายเองจากประสบการณ์ โดยเวลาผ่านไปถ้าไม่รักษามันกลับทำให้แย่ลง

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 1.2 ฝ้า จะกระจายออกเป็นวงกว้างและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆคะ เป็นประสบการณ์ที่ผิดมาตลอด คิดว่าฝ้าถ้าใช้เครื่องสำอางกลุ่ม Whitening แล้วจะดีขึ้น แต่มันกลับแย่ลง

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 1.3 จากประสบการณ์เคยรักษามาทั้งหมด 2-3 ที่คะ แต่ละที่ใช้วิธีการทำเลเซอร์ มันเห็นผลระหว่างที่รักษา แต่พอหยุดรักษาฝ้ากลับมาเหมือนเดิม

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 1.4 รักษาฝ้าด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ช่วงที่สะเก็ดเริ่มหลุดบริเวณนั้นกลับเป็นรอยดำชัดเจนกว่าเดิม หลังจากเป็นรอยดำเราก็ใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติ เช่น ใช้ว่านหางจระเข้ ใช้ทุกอย่างที่เขาว่าหาย สรุปไม่ดีขึ้น เข้าใจผิดมาตลอด

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 1.5 จากประสบการณ์ผ่านมาควรเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ ดีกว่าปล่อยไว้ให้เป็นเรื้อรังแล้วค่อยมารักษาคะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 2.1 ดูจากคนไข้ของคุณหมอ ดูจากรูปภาพรีวิว แล้วก็อ่านบทสัมภาษณ์ ศึกษามาเป็นปีคะ จนตัดสิ้นใจมารักษาที่จรัลการแพทย์คะ หลังจากได้อ่านก็ตัดสินใจมาเลยคะ ใช่ เสียดายคะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขก่อนเข้ารับการรักษา วันแรกที่เข้ามารักษาเห็นคนไข้คุณหมอเยอะมาก จึงทำให้มั่นใจในการรักษามากยิ่งขึ้น

 


วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 2.4 ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 70-80 % สภาพหน้าด้านอื่นๆ ดีขึ้น 60-70 % รักษาจากที่สะเก็ดหลุดคุณหมอได้มีวิธีการป้องกัน และดูแลหลังเลเซอร์ที่ดี ตอนนี้สะเก็ดหลุดแล้วไม่มีรอยดำหลังเลเซอร์คะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 2.5 ถ้าคนไข้มีวินัย ก็หน้าจะดีขึ้น แต่สำหรับคนไข้ที่ไม่มีวินัยก็จะแย่ลง อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับตัวคนไข้เอง ต้องปฏิบัติตามที่คุณหมอบอกคะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 3.1 ก็ดีคะ มันเป็นการแชร์ประสบการณ์มีทั้งดีและไม่ดี เป็นข้อมูลสำหรับคนไข้ที่คิดจะตัดสินใจมาทำ จะได้ไม่ทำให้เสียเวลา ไม่เสียเงิน และไม่ความรู้สึกคะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 3.2 ไม่ได้หลอก เพราะก่อนที่จะมาทำได้ศึกษาข้อมูลมาเป็นอย่างดี และก็รักษาเลยไม่คิดลังเลอะไรเลยคะ เพราะไม่งั้นก็ปล่อยเวลาไปเนินนาน

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 3.3ไม่คะ ก่อนเข้ารับการรักษาคุณหมอได้คุยแล้ว คุณหมอให้เลือกคอร์สเองตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับความสะดวกของลูกค้า คุณหมอไม่ได้บังคับคะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 3.5 จากประสบการณ์ของเรา ควรศึกษาข้อมูลหรืออ่านเยอะๆ ในการเลือกและตัดสินใจ ควรเน้นแพทย์ผิวหนังโดยตรงในการรักษาไม่ใช่เห็นแต่แบบโปรโมชั่นราคาถูก แล้วก็เข้าไปรักษาคะ

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถามที่ 2.3 คือวันแรกที่เข้ามาคุยกับคุณหมอ คุณหมอให้ข้อมูลที่ชัดเจน คุยแล้วมั่นใจ มีอะไรคุณหมอให้สักถามได้เลย หรือไม่เข้าใจอะไรให้ถาม ถ้าคิดเป็นคะแนนก่อนการรักษาก็ให้ 70% ถ้าเทียบกับที่อื่นแล้ว ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรขนาดนี้ ฟังจากปากคนอื่นมาว่าดีก็รักษาเลย ไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรเลย

 

วิไลพร สุรกุล ตอบคำถาามที่ 3.4 แน่นอนคะ อันนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม สิ่งที่อยู่รอบตัวเรามันสามารถทำให้ฝ้า กระ กลับขึ้นมาใหม่ได้ และฝ้าไม่ได้หาย 100% คะ
เราควรจะป้องกันคะ ป้องกันในที่นี้ง่ายๆเลย ควรทากันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง อันนี้เป็นสิ่งที่เราทำได้ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดคะ





JSLC Superhero ท่านที่ 496

.

=================

.

คุณชลธี อายุ 25 ปี   มาจากนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-12-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/992156787492368

( ^ )> … อังคาร ที่ 1 ธ.ค. 58 … คนไข้จริง ๆ ไปทำเลเซอร์ Fractional Laser ชื่อดังที่ทำกันทั่ว ๆ ไปนั้น รักษาหลุมสิวได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ??? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยแดงครับ ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ซึ่งไม่ได้ผลอะไรทั้งสิ้น เคยทำทรีทเมนท์ มียากิน ยาทา กดสิวและฉีดสิวจากเจ้าหน้าที่ ผลที่ได้คือ ดี ๆ แย่ ๆ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชลธี อายุ 25 ปี มาจากนครปฐม ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชลธี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชลธี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิว ถ้ารักษาไม่ดีพอจะทำให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าหลุมสิว รอยแดง รอยคล้ำที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชลธีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลายปีที่แล้ว คุณชลธีได้เห็นเพื่อนมารักษาที่คลินิกเรา หลังรักษาแล้ว สภาพปัญหาสิว รอยสิวบนหน้าของเพื่อนท่านนั้นเป็นอย่างไรบ้าง แล้วสิวดีขึ้น มีหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าเปรียบเทียบกับการรักษาของเพื่อนที่คลินิกจรัลการแพทย์ กับที่คุณชลธีไปรักษาหน้ามาทั้งหมดแล้ว ได้ผลแตกต่างกันในแง่การป้องกันหลุมสิว รูขุมขนมิให้เกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... Fractional Laser ยี่ห้อดัง ๆ ที่เขาบอกว่าเป็นเลเซอร์ที่รักษาหลุมสิวได้ดีที่สุด หลังจากที่คุณชลทีไปทำมาแล้ว ทำไปกี่ครั้ง แล้วได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณชลธีลองเล่าประสบการณ์การเกือบโดนหลอกจากคลินิกบางแห่ง พยายามจะคิดค่าเลเซอร์หลุมสิวครั้ง 100,000 บาท ให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันหน่อยครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณชลธีคิดว่า เราควรรักษา-ป้องกันหลุมสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย หรือรอเป็นรอยดำ แผลเป็นหลุม ผลเป็นนูนแบบเป็นเยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้มๆ เรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยาก ๆ นาน ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... เราควรรักษาสิว พร้อมป้องกันมิให้เป็นรอยสิว และหลุมสิวเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ที่ไปทำเลเซอร์ที่คลิกแรก ๆ มาแล้ว เขาใช้การโฆษณา ออกสื่อ หรือใช้หน้าม้า ใช้การตลาดแบบใด ถึงทำให้คุณชลธีไปรักษาที่เขาครับ ? … พอรักษาแล้วไม่ดีขึ้นเลยนั้น ทางคลินิกนั้น ๆ ได้บอกเล่าว่าอย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ...หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดที่ได้พูดคุยกัน และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว รู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกเหมือนที่เพื่อนเคยมาเมื่อหลายปีที่แล้วหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชลธี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณชลธีได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณชลธี ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … เราได้หลอกคุณชลธีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณชลธีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Cholatee Kositchaimongkol สวัสดีครับ ผมเริ่มเป็นสิวตั้งแต่ ม.ปลายอะครับ โดยตอนแรกก็เป็นๆหายๆ ก่อน ก็มีการไปรักษาจากคลีนิคที่มีการโฆษณา โดยแรกเริ่มไปรักษาคลีนิคอื่น หมอก็ให้ยาทา ยากิน และกดหลุมสิว โดยในทีแรกหมอเป็นผู้กดเอง แต่ครั้งต่อๆไปจะเป็นเจ้าหน้าที่เป็นผู้กดให้ ผมก็ได้รักษาไปเรื่อยๆ จะพอสิวเริมหาย แต่สิ่งที่ผมได้กลับมากลับเป็นหลุมสิว และรอยแดง ที่ไม่หายไป ผมจึงรักษาหลุมสิวและรอยแดงต่ออีก แต่เมื่อรักษาหลุมสิว และรอยแดงไปสิวก็ยังขึ้นมาอีก และก็ถูกกดสิว จนหลุมเยอะขึ้นแม้แต่รักษาหลุมสิวอยุด้วย Fraxel Laser ไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ หรือแถบไม่เห็นผลเลยผมเลยเลิกรักษาไประยะนึงเพราะคิดว่าไม่น่าจะหาย และมีอยู่วันนึงผมไปเดินเซนทรัลที่เปิดใหม่ เดินผ่านคลีนิคๆนึง จัดโปรโมทคลีนิคผมจึงได้เข้าไปสอบถามดูเรื่องการรักษาหลุมสิว ซึ่งพนักงานแนะนำให้รักษาด้วยเลเซอร์ตัวใหม่ (ในตอนนั้น ) โดยเลเซอร์ตัวใหม่นั้นช่วยเรื่องหลุมสิว และรูขุมขน ซึ่งไม่มีแผลหลังทำเลเซอร์ด้วย แต่มีราคาสูงมากถึงครั้งลหนึ่งแสนบาท ผมจึงเดินออกมา และกลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งจากข้อมูลที่ผมศึกษามา การักษาหลุมสิวโดนไม่มีแผลมันไม่น่าจะช่วยให้หลุมตื้นขึ้นได้เลยหลังจากนั้นผมจึงนึกขึ้นได้ว่าตอนนั้นที่ผมพึ่งเริ่มเป็นสิวอยู่เพื่อนของผมคนนึงมารักษที่จรัลการแพทย์ แต่สิวหายไปหมดแล้ว และไม่มีรอยสิวเกิดขึ้นเลย ผมจึงได้สอบถามเพื่อนเกี่ยวกับการรักษาของที่นี่ และได้หาข้อมูลเพิ่มเติมในอินเตอร์เน็ต ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่เชื่อว่าหารรักษาของที่นี่จะดีจิงรึป่าว เพื่อนของผมผิวดีอยู่แล้วรึป่าวจึงหายเร็ว ผมจึงอ่านรีวิวของคนไข้ที่นี่มาเป็นเวลานาน และคนไข้แต่ละคนก็แต่ต่างกันไป ไม่ซ้ำกัน ไม่ใช่หหน้าม้า เพราะคนละคนกัน ผมจึงตัดสินใจโทรศัพท์ปรึกษาคุณหมอก่อน และได้นัดวันเวลามาพบคุณหมอ ซึ่งในครั้แรกคุณหมออธิบายรักษาที่ละเอียด พร้อมกับตัวอย่างของคนไข้ที่เคยมารักษาเปรียบเทียบผลการรักษาในแต่ละครั้ง ซึ่งแต่ละคนมีผลการรักษาที่ดรขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ผมจึงมั่นใจมากขึ้น จึงได้ตัดสินใจทำเลเซอร์เลย ซึ่งคุณหมอไม่ได้มีการบังคับ หรือโน้มน้าวให้ทำคอร์สที่แพงเหมือนที่อื่นเลย แนะนำให้ทำตามสภาพปัญหาที่เราเป็นอยู่เท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากที่อื่นมากครับ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view