หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 59 ตอนที่ึ 19 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 59 ตอนที่ึ 19 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน มีนาคม 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 566


.


================

คุณอดินันท์ อายุ 37 ปุี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1074079039300142

( ^ )> … 31 มี.ค. 59 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรัง กระตื้น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แต่ยังไม่เคยผ่านการรักษาหน้ามาครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกเราจากคนไข้เก่าของเราที่มารักษาทั้งคุณแม่ และคุณลูก คือ คุณดวงสุดา และน้องอวัสดาซึ่งตอนนี้หน้าดีขึ้นทั้ง 2 ท่านไปแล้วนะครับ ... คนไข้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณอดินันท์ อายุ 50 ปี อาชีพสถาปนิก มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอดินันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ? ... ที่เขาว่าฝ้าเพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอดินันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือ รักษาแต่ไม่ค่อยได้ผลนั้น จะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ นั้น คุณอดินันท์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นรอยดำเรื้อรังซึ่งอาจจะกลายเป็นฝ้า หรือมิให้หลุมใหม่กลายเป็นหลุมสิวเก่า ๆ ตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ...คุณอดินันท์ เห็นด้วยกับแนวคิดของเราที่ว่า เวลาฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาฝ้ากับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ช่วงที่ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากญาตินั้น เขาได้แนะนำอะไรเกี่ยวคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ ? … สภาพหน้าของคนไข้เก่าเรา คือ คุณดวงสุดาดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอดินันท์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอดินันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... … เราได้หลอกคุณอดินันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ?… คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา ฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณอดินันท์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา ฝ้า เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Adinant Adil Karimee สวัสดีครับ

Adinant Adil Karimee 1.1 มีปัญหาเรื่องรอยฝ้ามาประมาณ 2 ปี แต่ด้วยความที่เป็นผู้ชายจึงไม่ได้สนใจมากเท่าไหร คิดว่ามันน่าจะหายไปเองได้ จนเพื่อนร่วมงานทัก เลยคิดว่าน่าจะต้องรักษา จึงตัดสินใจปรึกษาคลีนิก. 1.2 sun block และเครื่องสำอาง ก้อาจช่วยได้บ้างแต่มันไม่ได้เป็นการรักษาที่ต้นเหตุ 1.3 ถ้าเลือกได้ ตอนนั้นคงจะตัดสินใจรักษาตั้งแต่เริ่มสังเกตุเห็นรอยที่ผิดปกติ 1.4, เพราะการปล่อยทิ้งไว้ จะไม่ทำให้รอยลดลง แต่จะเข้มขึ้น และจะรักษายากขึ้น ค่ารักษาก็จะมากขึ้น

Adinant Adil Karimee ชุดคำถามที่ 2 นี้ ขอ brief ในภาพรวมครับ. การรับการรักษา เป็นไปตามขั้นตอนที่ทางคลีนิคแจ้งให้ทราบ ซึ่งแนวทางการรักษาเป็นไปในลักษณะเฉพาะตัว คลินิกโดยคุณหมอเองจะอธิบายรูปแบบ กรอบระยะเวลา และงบประมาณ ให้เลือกและตัดสินใจก่อนการรักษา.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 565


.


================

คุณรัชนี อายุ 37 ปุี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1072865629421483

( ^ )> ...พุธ 30 มี.ค. 59 นี้ ... การทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ฟังแล้วดูเหมือนดี แต่มีคนไข้มากมายที่ทำไปทำมา แม้ไปทำที่โรงพยาบาลทั้งรัฐบาล หรือเอกชนชื่อดัง ก็อาจจะกลายเป็นรอยดำเรื้อรังซึ่งถ้าไม่รักษาให้ทันท่วงที รอยดำก็กลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้ครับ ... คนไข้ใหม่หลายกลุ่มนั้นที่มารักษากับจรัลการแพทย์ที่มาแบบเป็นครอบครัวนั้น มาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย มาดูคนไข้ท่านนี้มีปัญหาฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์เรื้อรัง เคยผ่านการรักษากระด้วยเลเซอร์ QS แบบมีแผลมาแล้ว 2 ครั้งจากโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง โดยหลังทำสักพักหนึ่ง เริ่มมีรอยดำ และกลายเป็นรอยดำเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้าครับ ... นอกจากนี้ประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็นคือ เคยไปใช้ครีมหน้าขาวจากใน Internet ทำให้ท้ายที่สุดหน้าแย่ลง ฝ้าแย่ลง และกลายเป็นหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์ด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราพร้อมลูกสาว เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัชนี อายุ 37 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก จังหวัดนนทบุรีครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัชนี JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงคนไข้จริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ และอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ยังไม่สิ้นหวังในการรักษาหน้าที่ยังต้องการการรักษาที่ได้ผลจริง ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามพิเศษ ... คุณรัชนีคิดว่า การให้คนไข้ต่าง ๆ ที่ประสบปัญหาการโดนรักษามาแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง มาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณรัชนีคิดว่าหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ที่มีส่วนรับผิดชอบ ควรมีการเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ต่าง ๆ ให้เข้มข้น ต่อเนื่อง แพร่หลาย ลึกซึ้งมากกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณรัชนีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระที่เป็นนั้น จะเป็นคงที่ตลอดเวลา หรือเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ รอยดำแบบต่าง ๆ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรัชนีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระรอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง คุณรัชนีรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... หลังไปทำเลเซอร์กระแบบมีแผลจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งมา 2 ครั้งแล้ว รอยดำเริ่มเกิดขึ้นกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ และรอยดำนั้นทิ้งไว้หายเองหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณรัชนีคิดว่าเห็นด้วยกับการรักษาแบบไหนระหว่าง การทำเลเซอร์กระแบบมีแผลเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง และไม่เน้นเรื่องการป้องกันรอยดำ แต่มีความเสี่ยงสูงที่จะหลุดการรักษาแล้วกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง กับการทำเลเซอร์กระแบบมีแผลแต่ทำแบบเป็นคอร์ส และเน้นการทำแบบป้องกันรอยดำเต็มที่ เพื่อลดโอกาสเสี่ยงที่จะหลุดการรักษาแล้วกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ครีมใต้ดิน ครีมหน้าขาวที่ซื้อจาก Internet ยาทารักษาฝ้าที่ได้จากโรงพยาบาล และคลินิกต่าง ๆ นั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์จริงหรือไม่ อย่างไร ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษากระ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือ ฝ้าตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรปล่อยไว้จนเข้ม ลึก ขยายวงกว้างขึ้น เยอะๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยไปรักษา ซึ่งอาจจะยากกว่า นานกว่า มีความเสี่ยงเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือกลายเป็นฝ้าเรื้อรังมากกว่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...


.

ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ เฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณรัชนี มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ฝ้ากบสภาพหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่ได้ช่วยโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัชนีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณรัชนีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณรัชนีได้มีทางเลือกหลายคอร์สหรือไม่ และให้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณรัชนีกับลูกสาวนั้น ท้ายที่สุดได้ลงคอร์สรักษาระดับเดียวกัน หรือคนละระดับครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุใขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... เราได้หลอกคุณรัชนีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง จะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา และการรักษาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … พอปัญหาดีขึ้นมาคุณรัชนีคิดว่าเราควรป้องกัน-เฝ้าระวังมิให้เป็นปัญหากลับมาเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือหยุดการรักษาทันที แล้วรอให้มีปัญหาเยอะ ๆ ค่อยมารักษาใหม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าต่าง ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้บ้าน อยู่ในห้าง การทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาคอร์สเหมือนไม่แพง มีโฆษณา มีการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคาต่าง ๆ มีแพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ สถานพยาบาลที่เน้นออกสื่อเยอะ ๆ แพทย์มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือกรักษากับ “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และมีจำนวนคนไข้ที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะๆ เป็นหลักพันคน” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณรัชนีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

เอ๋ รัชนี สวัสดีคะ..ขอตอบแบบรวมๆนะคะ
คือ ปกติหน้าเมื่อก่อน เป็นแค่ กระ จุดเล็ก ช่วงโหนกแก้ม และหน้าไม่ค่อยขาว เลยซื้อครีมตาม internet มาใช้ ตอนใช้ หน้าขาวใส มาก แต่สักพักพอหยุดใช้ ก็ดำเหมือนเดิม เลย เปลี่ยน ยี่ห้อใหม่ ไปเรื่อย ซึ่งก็ซื้อ จาก เน็ต ทุกครั้ง ใช้ติดต่อ มาเป็นเวลานาน จน วันนึง รู้สึก มีผดขึ้นมาเรื่อยๆ จนเต็มหน้า และหน้าดำลง กระ ที่เคยเป็นเริ่ม ดำ เป็นจุดเห็นชัดเจน เครียดมาก เลยหาวิธีรักษา จนมีคนแนะนำ ให้ไปเลเซอร์ QS ที่โรงบาลรัฐ ซึ่งครั้งนึง ราคาประมาณ 2,500 - 5000 แต่หลังจากยิงช่วงแรก ขาวใส แต่พอผ่านไป สัก 4-6 อาทิตย์ หน้าเริ่มดำ จุดที่ยิ่งเข้มขึ้น และ กระจาย รอบๆ และด้วยความที่ไกลบ้าน และต้องรอคิวนาน เลย ไม่ได้ไปรักษาอีก แต่จะซื้อ ครีมจากเน็ต ก็กลัว อีก เลย ซื้อครีมเคาเตอร์แบรนมาใช้ แต่ก็ช้า รู้สึก รอยดำจาก จุดๆ กลายเป็น ปื้น ใหญ่ขึ้น เลย ลองหาวิธีรักษาจากเน็ตอีกรอบ จนมาเจอ เพจจรัลการแพทย์ เลยเข้าไปดู รีวิว ข้อมูล การรักษา นั่งดูทั้งคืน สนใจ เพราะ รีวิวจริง การรักษาเป็นขั้นตอน จึงโทรนัดเพื่อปรึกษา แต่พอได้มาคุย ปรึกษา และเห็น ลูกค้า ที่มา ทำหน้า หน้าใสทุกคน จึงตัดสินใจทำเลเซอร์ 
ซึ่งวันนี้ หลังทำมาประมาณ 10 วัน รู้สึก ชอบมาก และหน้าดีขึ้น 80%

เอ๋ รัชนี ต่อคะ..ที่ให้ 80% เพราะ ยังไม่ครบเดือน เลยยังบอกไม่ได้คะ ยังอยู่ในช่วงตกสะเก็ด และที่ตัดสินใจ รักษาที่จรัลการแพทย์ เพราะ ฟังข้อมูล แนวทางการรักษา และเห็นรีวิวจริง อีกเยอะแยะ จึงทำให้มั่นใจ และราคา เมื่อเทียบกับที่อื่น และผลลัพธ์ที่ได้ คิดว่าคุ้มคะ และอยากจะเตือน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่อยากจะหาคลีนิคที่รักษา หน้าเรา อยากให้ศึกษาดูข้อมูลดีๆ ไม่ใช่รีวิวปลอม หรือบังคับให้ลงคอร์สแพงๆ เพราะเราเจอมาทุกแบบ และอีกอย่าง ครีมตาม internet ก็ดูให้ดีๆ เพราะหน้าเรามี หน้าเดียว เกิดปัญหาทีรักษากันยาว ไม่รู้จักจบสิ้น

เอ๋ รัชนี และท้ายสุด เอ๋ จะมารีวิวหน้าให้ดูอีกครั้งนะคะ ว่า การรักษา ดีขึ้นระดับไหน ทางจรัลการแพทย์ ไม่ได้บังคับ หรือจ้างนะคะ
เอ๋ยินดี นะคะ ถ้าใครที่เป็นฝ้า กระ สิว หรือมีปัญหา อยากให้ลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอดูก่อนคะ พูดคุยเป็นกันเอง คุณหมอไม่บังคับว่าจะต้องทำเลย หรือต้องลงคร์อสแพงๆ อยู่ที่ตัวเราตัดสินใจเองคะ และ สถานที่สะอาด นั่งสบาย เหมือนอยู่บ้าน

JSLC Superhero ท่านที่ 564


.


================

คุณสุภารัตน์ อายุ 30 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1071440729563973

( ^ )7 ... อังคารที่ 29 มี.ค. 59 ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนเคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกเอกชนหลายแห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลและแบบไม่เป็นแผล ยากิน และยาทา แต่ไม่ได้ผลจนน่าพอใจ หรือได้ผลแบบระยะสั้น ดี ๆ แย่ ๆ สิวโยโย่กลับมาโดยรวดเร็วครับ ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์เนื่องจากคนไข้เก่าของเราที่โดนหลอกรักษาที่อื่นแล้วแย่ลง พอมารักษากับเราแล้วดีขึ้นมากได้แนะนำมา คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2559 ครับ .. คนไข้ท่านนี้ คือ คุณสุภารัตน์ อาชีพ พนักงานบริษัท อายุ 30 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว ณขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิวโดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณสุภารัตน์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณสุภารัตน์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว รอยสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันสิว หลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นต่าง ๆ ไปแล้วหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอภิชาติอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก เป็นเรื้อรังมากขึ้น รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ? … เลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง เป็นแผลแบบจุด ๆ หรือไม่มีแผล ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้งแล้วครับ ? ... สรุปว่าเลเซอร์ที่ทำ ได้ผล-ปลอดภัยนั้น ในความเป็นจริงได้ผลหรือไม่ หรือแย่ลงหลังทำครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ทาครีมกันแดด ทาเครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ แล้วหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่มีคนชอบพูดว่าการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยแดงสิว รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาสิว ยาทารอยสิวที่เคยใช้ สามารถป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ดีพอ โดยไม่ต้องทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่ดีพอหรือไม่ อย่างไรครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... เพราะไปคุยอะไรกับคุณเต็มตระการ หรือได้อ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณสุภารัตน์มั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสุภารัตน์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลาย ๆ ที่แล้ว เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังจากมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 แล้ว ได้ผลการรักษาอย่าไรบ้าง สิวรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นอย่างละกี่ % แล้ว สภาพหน้าโดยั่วเป็น เช่นความเนียละเอียดของผิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้หลอกคุณสุภารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ?...คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณสุภารัตน์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Suparat Wongnen 1.1) เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาน 20 ปีค่ะ และมีปัญหามาตลอด ส่วนรวยแดงจากสิว มาจากทั้งการกดสิว และแกะเองค่ะ ส่วนรอยที่มีมากๆ มาจากช่วงตั้งครรภ์ค่ะ

Suparat Wongnen 1.2 เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ค่ะ เพราะถ้าไม่รักษาให้ดีตั้งแต่แรก ก้อจะเหมือนรักษาซ้ำซ้อนต้อง มารักษาวนเวียนไปเรื่อยๆเหมือนที่เคยรักษามา คือเหมือนจะหายแต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นอีกค่ะ เพราะเคยพยายามรักษาตามสถานเสริมความงามหลายแห่งจะเห็นผลแค่ช่วงแรกๆสุดท้ายกลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ

Suparat Wongnen 1.3 สิวไม่ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติอย่างเดียวค่ะบางทีมาจากปัจจัยกระตุ้นหลายอย่างและแน่นอนไม่สามรถหายไปเองโดยธรรมชาติได้โดยไม่ได้รักษา ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องก็จะฝากหลุมสิวรอยดำรอยแดงไว้บนใบหน้า. 1.4 เคยรักษามาประมาน4-5ที่ค่ะโดยวิธีหฝการรักษาก็จะคล้ายๆกัน ผมี่ได้คือจะดูเหมือนหายในช่วงแรกๆแต่สุดท้ายก็กลับมาเปนอีกค่ะ

Suparat Wongnen 1.5 พวกเครื่องสำอางค์ที่รักษารอยต่างๆ เท่าที่เคยใช้มาจะเห็นผลช้ามากและไม่สามารถรักษารอยที่ชัดและลึกได้การรักษาด้วยเลเซอร์จะเห็นผลที่ชัดเจนกว่าค่ะ

Suparat Wongnen 2.1-2.2) ที่ผ่านมาคุณเต็มมีปัญหาเรื่องรอยและหลุมสิวที่ชัดมากแต่สามารถหายได้เกือบ 100% เลยปรึกษาคุณเต็มว่าจะมารีกษารอยสิวเพราะโดยส่วนตัวไม่ชอบการรักษาที่นานๆซ้ำไปซ้ำมาแล้วไม่หายแต่กรณีคุณเต็มไม่เห็นมีอาการเดิมกลับมาประมาน2ปึเลยมีควาทสนใจค่ะ. และตอนที่เข้ามาปรึกษาครั้งแรกได้รับข้อมูลที่เคลียร์ในการรักษาว่าสเตปการรักษาเป็นอย่างไร และมีเคสตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นค่ะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกคอร์สค่ะ

Suparat Wongnen 2.3-2.4) ทางคลีนิคได้แจ้งเงื่อนไขในการรักษาอย่างขัดเจนค่ะ ว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร ต้องดูแลอย่างไร และหลังจากการรักษาครั้งแรกรู้สึกกหน้าดีขึ้นในเรื่องของรอยแต่ยังไม่100% ค่ะเหมือนที่คุณหมอชี้แจงไว้ตั้งแต่แรกค่ะ

Suparat Wongnen 2.5 อยากฝากถึงการตัดสินใจลงคอร์สรักษาค่ะ บางที่ที่สะดวกมีโปรโมชั่นลดราคาเยอะๆบางการรักษาอาจจะไม่จบแค่นั้นและต้องรักษาต่อไปเรื่อยๆเหมือนที่เคยเจอมาค่ะ. ควรเลือกสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนว่าหายมีเคสตัวอย่าง และใีการติดตามผลอย่างใกล้ชิดค่ะ ครั้งแรกอาจจะดูเหมือนจ่ายแพงแต่ต้องคิดดีๆในระยะยาวค่ะว่าจนกว่าขะหายจริงๆแล้วแบบไหนแพงกว่ากัน

JSLC Superhero ท่านที่ 563


.


================

คุณนันท์นภัส อายุ 28 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1071636902877689

( ^ )> ... อังคารที่ 29 มีค. 59 … เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ สามารถรักษา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และทำให้หน้าเนียนขาวใสขึ้น” พร้อม ๆ กัน มาดูประสบการณ์จริงของคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่ได้ผลดีตั้งแต่แรก ๆ แม้คนไข้ท่านนี้จะผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว ด้วยทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาอื่น ๆ ได้ ปัญหาแบบนี้ทำให้คนไทยโดนหลอกรักษาอาจจะมีหลายแสน หรือหลายล้านคน ก็เป็นได้ครับ ... มาดูกันว่าเราสามารถทำให้คนไข้ท่านนี้ดีขึ้นได้มากน้อยแค่ไหนด้วยการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 และ ไวช้าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ??? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน เป็นครั้งที่ 2 ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 5 พย. 58 ... วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงในทางดีของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันท์นภัส อายุ 28 ปี อาชีพ พนง.บริษัท มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันท์นภัส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

เราเคยสัมภาษณ์คุณนันท์นภัส ไปเมื่อวันที่ 16 กพ. 59 ท่านที่สนใจ สามารถตามไปอ่านเรื่องเตือนภัยการโดนหลอกรักษาด้วยทรีทเมนท์ ยาทา ยากินที่ไม่ค่อยได้ผล และผลการรักษาเบื้องต้นของเรา ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณนันท์นภัส ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เราควรรีบรักษาสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยแดง รอยคล้ำสิว หรือรอยต่าง ๆ” จะหายเองได้ทุกจุด ทุกคน โดยไม่ต้องรักษานั้น ในประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ


.

คำถามที่ 2 … การทายารักษาฝ้า รอยสิว รอยดำ ครีมหน้าขาวที่ได้จากคลินิก หรือแหล่งต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด สามารถทำให้ฝ้า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว สภาพหน้าดีขึ้นได้ จริงหรือไม่ครับ และในระยะยาวนั้น ยาทายังทำให้มีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของยาทาฝ้า ยาทารอยคล้ำ-รอยดำ ยาทาหน้าขาวด้วยครับ ?


.

คำถามที่ 3 … คุณนันท์นภัส ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า หลุมสิว รูขุมขน รอยแดง-รอยคล้ำสิว และสิว” ว่าแต่ละอย่างดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ … แล้วหลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหน หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ฝ้ากลับมาหรือไม่ครับ ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? 


.

คำถามที่ 4 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณนันท์นภัส ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน การรักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับการรักษารอยดำ รอยคล้ำของคลินิกเอกชนนั้น ๆ ครับ ? … คุณนันท์นภัส คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่ย่อการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 5 … คุณนันท์นภัส คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณนันท์นภัส ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณนันท์นภัส คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 6 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามรถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณนันท์นภัส มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Paiwann Wann 

ตอบคำถามที่1.

ปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้าเรื้อรัง เป็นมา3-4ปีแล้ว ปํญหาเริ่มแรกคือเป็นสิว เป็นๆหายๆแล้วซื้อครีมมาใช้เอง ทำให้ผิวหน้าบางและกลายเป็นฝ้า ซึ่งไม่ได้รักษาจริงจังตั้งแต่แรก จึงทำให้รักษายากและเรื้อรัง ฉะนั้นเราควรเริ่มรักษาตั้งแต่เป็นในระยะแรกจะได้รักษาง่ายและปัญหาน้อย
รอยแดงจากสิว เมื่อผิวหน้าบางลงก็จะชัดขึ้นพอเจอความร้อน แสงแดดก็จะยิ่งดำคล้ำปัญหาอื่นตามมาอีกค่ะ


ตอบคำถามที่2

การทายารักษาฝ้า รอยสิว รอยดำ ครีมหน้าขาวที่วางขายทั่วไป จะมีผลเฉพาะตอนที่ใช้ เมื่อเลิกใช้ผิวที่บางลงจะทำให้เกิดปัญหาเยอะขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากสารปรอทและสเตียรอยด์สะสม


ตอบคำถามที่3

ผลการรักษาที่คลินิคด้วยเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่1นั้นได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก รอยดำรอยแดงจากสิวลดลง รูขุมขน หลุมสิว กระชับขึ้นหน้าขาวใสขึ้นประมาณ40% มีคนทัก
ครั้งที่สองนั้นดีขึ้นกว่าครั้งแรกรอยฝ้าดูจางลงผิวหน้าใสขึ้น แบบเห็นได้ชัดถึงการเปลี่ยนแปลงประมาณ 60% ถือว่าเป็นไปตามที่คาดหวังค่ะ


ตอบคำถามที่4

หลังการรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งที่1 ก็ยังมีรอยแดงอยู่บ้างพอสองอาทิตย์ต่อมามีการทำทรีทเมนต์เพื่อผลัก นวดครีมและวิตามิน เข้าสู่ผิวทำให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิวใหม่ผิวมีความเรียบเนียนขึ้นรอยแดงก็ค่อยๆจางลง
ส่วนแนวทางการรักษาของคลินิคก็ดีค่ะเพราะหมอก็จะรักษาและประเมินการรักษาตามสภาพปัญหาแต่ละบุคคล


ตอบคำถามที่5

การมีวินัยก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากมีทั้งยากิน ยาทาที่ต้องใช้ต่อเนื่องทำให้เป็นไปตามขั้นตอนการรักษาและง่ายต่อการประเมินการรักษาในครั้งต่อไป
ในกรณีที่มารักษาและทำตามวินัยแต่สภาพผิวหน้าแย่ลงก็มีความเป็นไปได้ในระดับนึงแต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหมอเพราะสภาพผิวและการตอบสนองต่อการรักษาของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกันค่ะ
แต่ส่วนใหญ่แล้วจะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นและตามความคาดหวังค่ะ


ตอบคำถามที่6

เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัญการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนต์ ยากินยาทา ถ้าถูกควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้วก็ถือว่ามีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือใน ระดับสูงเพราะเนื่องจากในปัจจุบัน คลินิค
การรักษาด้านผิวหนังมีเยอะขึ้นและ
มีการแข่งขันทางธุรกิจสูง ต่างคนต่างหวังผลกำไร และผลประโยชน์ทางธุรกิจ ซึ่งส่วนใหญ่จะเอาความศรัทธาของคนที่มีปัญหามาเป็นข้อต่อรองทางธุรกิจทำให้ไม่มีใครกล้ารักษาเพราะ ต้องเสียเงินไปฟรีๆแลกกับการที่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ถ้าคลินิคที่มีหมอที่มีจรรยาบรรณทางวิชาชีพจริงๆจะเน้นการรักษาที่จริงจัง และเห็นผลที่ชัดเจน ระเบียบวินัย และข้อปฏิบัติในการรักษาก็สำคัญ เพราะถ้าคนที่มีปัญหามีวินัยที่ดีมีการให้ความร่วมมือในการรักษาก็จะส่งผลให้หมอประเมินการรักษาในลำดับ
ขั้นตอนต่อไปได้ง่ายขึ้นและจะส่งผล ให้ปัญหาริ้วรอย สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ นั้น ประสบความสำเร็จในการรักษาได้ง่ายขึ้น 
ตอบคำถามที่7 เพื่อนที่ทำงานก็ทักว่าหน้าดูดีขึ้น ขาวใสขึ้น รอยสิว รอยดำคล้ำ รอยฝ้า กระดูจางลง ตามลำดับ ซึ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ
ต้องขอขอบคุณคุณหมอ 
และทีมบุคคลากรทุกท่าน ที่ได้ดูแลเอาใจใส่ปัญหาของเราที่ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในวันนี้.. ขอบคุณค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 562


.


================

คุณอภิชาติ อายุ 38 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1070144389693607

( ^ )7 ... จันทร์ 28 มี.ค. 59 ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่จะมาให้ความรู้อันมีค่ามหาศาล สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ทุกท่านที่อาจจะสามารถป้องกันปัญหามิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่ต้นไปได้เลยครับ คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิว ที่ยังไม่เคยผ่านการรักษาอะไรมาเลย ได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณอภิชาติ อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 38 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และการแกะ บีบ กด สิวเองนั้น ทำให้หน้าเป็นหลุมหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณอภิชาติเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ ให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณอภิชาติลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันไม่ให้เป็นสิวซ้ำซาก ไม่ให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หรือ หลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวเยอะ ๆ ไปแล้วหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอภิชาติอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก เป็นเรื้อรังมากขึ้น รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ที่มีคนชอบพูดว่าการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยแดงสิว รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาสิว ยาทารอยสิวที่เคยใช้ สามารถป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ดีพอ โดยไม่ต้องทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่ดีพอหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... พอคุณอภิชาตได้มานั่งคุยกับเราที่คลินิกเราแล้ว ได้มานั่งดูรูปของคนไข้จริง ๆ ที่โดนหลอกรักษากันมามากมาย จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง ลองแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราที่เตือนเรื่อง เลเซอร์รักษาหลุมที่โฆษณาเกินจริง และมีความเสี่ยงเป็นรอยดำเรื้อรังหลังทำเลเซอร์ เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณอภิชาติมั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วปัญหาจะดีขึ้นจริง ๆ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอภิชาติ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชาติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เราได้หลอกคุณอภิชาติ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... รักษาหน้ากับเราด้วยเลเซอร์ เทคนิคพิเศษไปแล้ว 1ครั้ง หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นกี่ % ครับ ... ก่อนมารักษา คิดว่าจะได้ผลไวขนาดนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? … คุณอภิชาตเห็นด้วยกับการที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น สัมภาษณ์คนไข้ทุกท่าน เพื่อมาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นข้อเตือนใจ หรือแรงบันดาลใจให้คนไข้ท่านอื่นได้อ่าน และหาความรู้แบบถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณอภิชาติมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การรักษาสิวแบบที่ทำให้หน้าแย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ และกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 1.1) ผมเป็นสิวตั้งแต่วัยรุ่นครับ ประมาณ 20 ปี วิธีการรักษา ก็เริ่มจากการหาซื้อผงมาพอกเองบ้าง ครีมทาเองบ้าง และก็เริ่มที่จะหาหมอ การบีบ กด แกะ ทำมาหมดครับ เนื่องจากรำคาญ ต้องการจัดการเมื่อสิวเป็นหนองขึ้น และก็ใช้วิธีการพอกสิวเอง ซึ่งเป็นการลองผิดลองถูก แน่นอนว่าไม่ดีขึ้นแน่นอน ซึ่งเป็นต้นเหตุของหลุมสิว และอาการสิวอักเสบ

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 1.2) ผมเห็นด้วยกับการรักษาผิวที่ถูกต้องและถูกวิธีโดยแพทย์ผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์สูงครับ เพราะการลองผิดลองถูกด้วยตนเอง ไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน เมื่อสิวเกิดขึ้นมาแรกๆ ตามสัญชาตญาณของคนเรา เรามักจะพึ่งพาตัวเองก่อนเสมอ เราคิดว่าจะสามารถจัดการได้ โดยไม่ต้องพบแพทย์ แต่ปัญหาที่ตามมา คือ การจัดการด้วยตัวเอง ก็ไม่ถูกต้อง ซึ่งคนส่วนมาก ผมคิดว่าเค้าทราบดีครับ แต่ก็อาจมองข้ามๆปัญหานั้นๆไป เรียกว่า "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" ถ้าได้พบเจอแพทย์ที่ดูแลรักษาและทำความเข้าใจที่ดี ก็ควรรีบพบและรักษาทันที มากกว่าที่จะจัดการเอง

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 1.3) สำหรับท่านที่กล่าวเช่นนั้น ผมไม่ทราบปัญหาผิวหน้าของท่านว่า สามารถหายเองได้ หรือ เท่าเดิมตลอดไป แต่สำหรับผิวหน้าของผม ร่องรอยมันก็เป็นอยู่แบบนั้น ไม่ได้หายไปเองครับ ผมเองก็เหมือนผู้ชายทั่วๆไป ที่ปล่อยๆมันไป ขาดการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง ส่วนจะเรียกว่าประมาทหรือเปล่านั้น ผมขอเรียกว่าไม่ใส่ใจดีกว่าครับ อย่างกรณีสิวที่เป็นหนอง ถ้าผมไม่รักษา ไม่แกะ ไม่สะกิด ตามความรู้ที่มี สิวก็จะฝังใน และอุดตัน สุดท้ายก็จะเรื้อรัง แต่ถ้าสะกิดออก ก็จะกลายเป็นหลุมสิว พอไม่รักษา ผิวหน้าก็เป็นร่องรอยครับ และผมก็ยังไม่พบนวัตกรรมครีมยี่ห้อใดที่สามารถรักษาสภาพใบหน้าเพื่อขจัดร่องรอยหรือหลุมสิวเองเช่นนั้นได้ และคิดเสมอว่าการจะมารักษาให้หาย ก็น่าจะพบปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง น่าจะแก้ปัญหาได้ถูกต้องมากกว่า

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 1.4) มันแค่พอกกลบเกลื่อนร่องรอยเท่านั้นครับ แต่ไม่ได้ขจัดปัญหานั้นออก อย่างที่ตอบไว้ในคำถามที่ 1.3) ก่อนที่ผมจะอ่านคำถามนี้เสียอีก "ผมยังไม่พบนวัตกรรมครีมยี่ห้อใดที่สามารถรักษาสภาพใบหน้าเพื่อขจัดร่องรอยหรือหลุมสิวเองเช่นนั้นได้ และคิดเสมอว่าการจะมารักษาให้หาย ก็น่าจะพบปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง" หรือถ้าใครทราบว่ามีครีมยี่ห้อใดที่รักษาได้ และดีกว่าการทำเลเซอร์ ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ขอให้ท่านช่วยอธิบายให้กระจ่างด้วยว่า ใช้แล้วมันมีปฏิกิริยาอย่างไร มีผลข้างเคียง และระยะเวลาการรักษาที่ดีกว่าการเลเซอร์อย่างไร เป็นแบบขั้นตอนที่ถูกต้อง และเชื่อมั่นได้ว่ามีประสิทธิภาพจริง

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 1.5) ทางคลินิกได้กรุณาเปิดรูปก่อนรักษาและหลังการรักษา ของคนไข้แต่ละราย และบอกถึงว่าคนไข้รายนั้นรักษามากี่ครั้งที่นี่ ผลเป็นอย่างไร ก่อนมารักษาได้เคยรักษาจากคลินิกที่อื่นแล้วมีผลให้ใบหน้าเป็นอย่างไร เพื่อเป็นการแสดงความมั่นใจให้กับผมอีกครั้งว่า จะขอรับการรักษาที่นี่ อันที่จริงแล้ว คลินิกที่มีอยู่โดยทั่วไป ผมเองจะเข้ารับการรักษาก็ได้ครับ ไม่ใช่เรื่องยากเลย แถมใกล้บ้านผมอีก มีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการ แต่ผมมีความรู้สึกลึกๆว่า ผมอาจจะไม่ได้รับการรักษาที่เห็นผล และจ่ายเงินที่แพง (ทำไมผมคิดเช่นนั้นไม่รู้สิครับ) พอมาพบคลินิกจรัลการแพทย์ (ก็ฟลุ๊คเจอใน facebook) ผมก็อ่านคร่าวๆ และก็ความรู้สึกภายในอีกนั่นล่ะว่า น่าสนใจ เลยลองโทรสอบถามดู และก็นัดวันรักษาเลย (อันนี้ก็ความรู้สึกล้วนๆครับ) เมื่อมาพบและปรึกษาก่อนตัดสินใจแล้ว ก็ได้รับคำแนะนำที่ดี และวิธีการรักษา แก้ปัญหาของแต่ละราย ก็แตกต่างกัน ส่วนเรื่องรอยแดงหลังจากการเลเซอร์ ทางคลินิกยืนยันว่าหาย ผมก็จะขอดูผลต่อไป ส่วนหลุมสิวที่เลเซอร์ไปบ้าง ทางคลินิกก็โทรมาสอบถามอาการ ผมให้คะแนนครั้งแรกไป 60-70% ซึ่งผมว่าให้ใน Rate ที่พอสมควร เพราะครั้งแรกผมให้คุณหมอเลเซอร์แบบเบาๆให้ผมก่อน ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่ได้ผลชัดเจนเท่าใดนัก

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 2.1) อย่างที่ตอบไปแล้วก่อนหน้านี้ครับว่า บังเอิญเจอมากกว่า จริงๆแล้วก็ไม่ได้ค้นหาคลินิกเพื่อการรักษาผิวหน้า ก็ยังปล่อยๆไปเหมือนเดิม แต่ฟลุ๊คมาเจอใน facebook ที่เพื่อนๆแชร์มาให้อ่าน ก็อ่านแบบผ่านๆครับ อ่านแบบภาพรวม และลอง Link เข้าไปดูหน้า Website บ้าง ผมก็อ่านแบบ Scan เอา ดูน่าสนใจก็โทรครับ จากการพูดคุยแบบไม่เห็นหน้ากับคุณหมอครั้งแรก ดูเป็นคนตรงไปตรงมาดีครับ และคุณหมอก็ขอเวลาผมเพื่อพูดคุยกันก่อนทำการรักษา และมีแผนการรักษาให้เลือกหลากหลาย ผมก็เลือกที่เหมาะกับผม แล้วก็ดูตารางนัดเวลากัน โดยเริ่มรักษาในวันนั้นเลย

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 2.2) มีรูปใบหน้าของคนไข้แต่ละท่านให้ชม เพื่อให้ดูถึงปัญหาแต่ละท่าน และสามารถชมได้จนกว่าจะพอใจ ทางคลินิกก็แจ้งคอร์สต่างๆ ให้ทราบ ส่วนการเลือกขึ้นอยู่กับคนไข้ครับ ซึ่งผมเองประมาณการว่าจะขอรับเลือกคอร์สในราคานี้ แต่พอมาฟังจริง ก็ขอรับเลือกการรักษาในอีกราคาหนึ่ง อันนี้ตามแต่เราจะเลือกเลยครับ ขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละท่าน ถ้าจะให้คะแนนการแสดงภาพ ผมให้คะแนน 80% เพราะผมเองก็ลืมถามว่าแต่ละท่านที่นำมาแสดงนั้น เลือกใช้คอร์สใดบ้าง เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับผม เพราะบางท่านปัญหาหนักเบาและเลือกคอร์สต่างกัน สำหรับผมนั้น ผมประเมินใบหน้าของผมว่า รูขุมขนเยอะ มีรอยแผลเป็นปานกลาง ไม่มากนัก และเลือกรับการรักษาในระดับสูง เพื่อให้เห็นผลดี จำนวน 5 ครั้ง ก็ถือว่าเลือกรับการรักษาในระดับเกณฑ์ที่สูงพอสมควรครับ

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 2.3) ใบอธิบายการใช้ยา ค่อนข้างละเอียด และถ้าสงสัย สามารถโทรสอบถามเจ้าหน้าที่หรือคุณหมอได้ตลอดครับ ส่วนค่ายานั้น ได้แจ้งแล้วว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่รวมกับค่ารักษา ซึ่งทั่วไปของการรักษา ไม่ว่ารักษาตา รักษาฟัน รักษาไข้ มันก็แยกต่างหากอยู่แล้วครับ เป็นเรื่องปกติเช่นนั้น ส่วนที่ว่าจะหายได้เต็ม 100% นั้น ความคาดหวังของผมคิดว่าถ้าอยู่ที่ 80% ผมก็พอใจแล้วครับ ถ้ามองตามความเป็นจริงก็คือ คลินิกจะรักษาให้หลุมนั้นตื้นขึ้น ร่อยรอยลดลงน้อยที่สุดหรืออาจไม่มีเลย ส่วนจะทำให้กระจ่างใส หรือรักษาปรับสภาพผิวหน้า ผมคิดว่าน่าจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งคุณหมอก็รับรองอยู่แล้วว่าจะดูแลทั้งหมดทั่วใบหน้าให้เต็มที่ในแต่ละคนอยู่แล้ว

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 2.4) คุณหมอบอกว่ารักษารอยเลเซอร์ให้อยู่นานที่สุด ยิ่งจะมีผลดีกับการรักษา แต่ครั้งแรกที่ผมทำไป แผลสะเก็ดอยู่ประมาณ 5-7 วัน ซึ่งเป็นระยะเวลาสั้นเกินไป ที่ควรจะเป็น คือ มากกว่า 10 วัน เมื่อสะเก็ดหลุด รอยแดงจากการเลเซอร์ก็มีให้เห็นตามใบหน้า ก็ตื้นขึ้นนะครับ บางจุดยังไม่ได้เลเซอร์ บางจุดเลเซอร์แล้ว แต่ผมยังไม่พอใจก็มี ผมให้ประมาณ 60-70% ก่อนครับ ต้องขอลองดูสักระยะหนึ่ง และจะดูการเลเซอร์ใหญ่ทั่วบริเวณ คงจะนัดในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไป

Bianchi Sky ตอบคำถามที่ 2.5) ถ้าคลินิกที่นี่รักษาแล้วทำให้ผมหายได้จริง ก็ถือว่าผมโชคดีมากๆที่มาพบเจอโดยบังเอิญครับ เพราะมารักษาแบบไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ไม่มีคำแนะนำ ไม่มีโฆษณาชวนเชื่อ ถามผมมา ก็ตอบไป คุณหมอขอผมแค่อย่างเดียวคือ ให้มาตอบให้ความรู้เผยแพร่กันหน่อย สงสารคนที่รับการรักษาแล้วผลออกมาแย่ หรือคนที่รักษาด้วยตัวเองแบบผม แล้วเกิดผลเสียตามมา เมื่อเกิดหลุมสิวก็จะเสียค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าปกติ ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่อยากจ่ายค่ารักษาแพงเหมือนผม ก็ดูแลเนิ่นๆดีกว่าครับ ที่ผมตัดสินใจมาทำที่นี่ ผมใช้ความรู้สึกล้วนๆจริงๆครับ ความรู้สึกที่ว่า ก็มาจากการได้สัมผัสจากการอ่าน การพูดคุย และการเห็น ส่วนจะเกิดผลจริงอย่างไรนั้น ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ ผมไม่ใช่นักขายฝัน นักโฆษณาอะไรมากมาย และเชื่อตามความเป็นจริงบนพื้นฐานของเหตุผลที่น่าเชื่อถือ สุดท้ายสั้นๆครับ ก็ขอฝากหนังหน้าของผมให้คุณหมอช่วยรักษาให้หล่อดังเดิมด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ ^^

JSLC Superhero ท่านที่ 561


.


================

คุณจริยา อายุ 35 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1070629786311734

( ^ )> ... จันทร์ที่ 28 มีค. 59 … เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ สามารถรักษา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และทำให้หน้าเนียนขาวใสขึ้น” พร้อม ๆ กัน มาดูประสบการณ์จริงของคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่ได้ผลดีตั้งแต่แรก ๆ แม้คนไข้ท่านนี้จะผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้วหลายแห่ง ไปรักษาโดยการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาหลายชนิด ก็ไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาอื่น ๆ ได้ ปัญหาแบบนี้ทำให้คนไทยโดนหลอกรักษาอาจจะมีหลายแสน หรือหลายล้านคน ก็เป็นได้ครับ ... และยังมีประเด็น Fractional Laser แบบต่าง ๆ นั้น ทำไมคนที่มีปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง พอไปทำจริง คนไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือรีวิว มีหลายแสนคนก็เป็นได้ครับ สามารถทำให้ดีขึ้นได้ด้วยการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์หรือไม่ ไวช้าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ??? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน เป็นครั้งที่ 2 ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 5 มค. 59 ... วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงในทางดีของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจริยา อายุ 35 ปี อาชีพเซลล์ มาจากดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

เราเคยสัมภาษณ์คุณจริยาไปเมื่อวันที่ 23 มค. 59 ท่านที่สนใจ สามารถตามไปอ่านเรื่องเตือนภัยการโดนหลอกรักษาด้วยเลเซอร์หลาย ๆ แบบ รวมถึง Fractional Laser ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณจริยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และฝ้าเรื้อรัง” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เราควรรีบรักษาสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยแดง รอยคล้ำสิว หรือรอยต่าง ๆ” จะหายเองได้ทุกจุดทุกคน โดยไม่ต้องรักษานั้น ในประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ

.

คำถามที่ 2 … การทายารักษาฝ้า รอยสิว รอยดำ ครีมหน้าขาวที่ได้จากคลินิกต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด สามารถทำให้ฝ้า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว สภาพหน้าดีขึ้นได้ จริงหรือไม่ครับ และระยะยาวยาทายังทำให้มีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของยาทาฝ้า ยาทารอยคล้ำ-รอยดำ ยาทาหน้าขาวด้วยครับ ?


.

คำถามที่ 3 … คุณจริยาลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า หลุมแผลเป็น รูขุมขน รอยแดง-รอยคล้ำสิว และสิว” ว่าแต่ละอย่างดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ … แล้วหลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหน หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ฝ้ากลับมาหรือไม่ครับ ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? 


.

คำถามที่ 4 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณจริยายังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน การรักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับการรักษารอยดำ รอยคล้ำของคลินิกเอกชนนั้น ๆ ครับ ? … คุณจริยาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่ย่อการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.

คำถามที่ 5 … คุณจริยาคิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณจริยาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณจริยาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 6 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน …ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามรถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณจริยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Jariya Thiraj  1. ที่เห็นชัดเจนประมาณ2-3ปีได้ และเห็นว่าควรรีบรักษา เพราะหากปล่อยไว้นานจะยิ่งรักษายากและจะมีรอยดำเพิ่มขึ้นเรื่อย เพราะรอยต่างๆคงไม่หายเองอย่างแน่นอนและใช้เวลารักษานาน ซึ่งก็จะทำให้เราใช้เวลาและใช้เงิน ที่มากขึ้นด้วยค่ะ

2.การใช้ยาทาไม่ช่วยเลยค่ะหากทาไปนานๆจะสังเกตเห็นเส้นเลือดเล็กๆขึ้นมาอีกด้วยค่ะ

3.จากการรักษาเห็นผลในครั้งแรก 90% ฝ้าหายไป100%เหลือเพียงรอยแดง หลุมสิว และรูขุมขนเล็กน้อยเท่านั้น และจากการรักษา3ครั้งที่ผ่านมา รู้สิวผิวหน้าเนียนขึ้น เรียบขึ้น มีคนทักหน้าใสขึ้นค่ะ ฝ้ายังไม่มีกลับมาเลยค่ะ

4.ยังเหลือรอยแดงอีกนิดหน่อยค่ะ 
เห็นด้วยมากค่ะที่ช่วยลดระยะเวลาการรักษา และได้ผลมากค่ะ

5.ควรมีวินัยอย่างมากค่ะ เพราะจะได้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากๆค่ะ 

6.มีความปลอดภัย 90% อีก10%ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของตัวผู้รักษา ซึ่งหากปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำ ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจอย่างแน่นอนค่ะ

7.มีคนทักหลายคน หน้าใส เนียน และสว่างขึ้นค่ะ

 

Jaran Skin & Laser Clinic  ต้องขอขอบคุณคุณจริยามากครับที่นำความจริงมาให้คนไทยได้เรียนรู้กันครับ พวกที่ทำธุรกิจที่หลอกรักษาหน้าคนไทยคงจะได้เรียนรู้กันว่า ยังมีคนไทยที่พร้อมจะบอกกล่าวประสบการณ์จริงที่โดนหลอกรักษา หลอกขายของกันมามากมาย และประสบการณ์จริงที่ได้มารักษาที่เราแล้วดีขึ้นจริง ส่วนพวกที่เป็นพวกไร้จรรยาบรรณคงได้แต่นั่งร้อนตัวไปวันๆ ครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 560


.


================

คุณณัฐนันท์ อายุ 36 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1067864723254907

( ^ )> … 26 มี.ค. 59 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่เคยมารักษากับเราแล้วเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2558 ด้วยปัญหาฝ้า สิว เส้นเลือดที่เกิดจากการทายาฝ้า ยาหน้าขาวมาเยอะพอสมควร โดยรอบแรกได้รักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแค่ 2 ครั้ง ได้ผลดีขึ้นพอสมควร แต่เนื่องจากต้องบินกลับไปต่างประเทศ จึงไม่สามารถรักษาต่อเนื่องจนให้ผลนิ่ง และดีต่อเนื่องเท่าคนไข้ที่อยู่ประเทศไทย ... ตอนนี้กลับมารักษากับเรา เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2559 อีกครั้งด้วย ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้ เคยรักษามาแล้วหลายแห่ง หลายวิธีการ ทั้งทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ฉีดหน้า ลอกหน้า ยากิน และ ยาทา แต่ก็ไม่ทำให้หน้าดีขึ้น แต่กลับค่อย ๆ แย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ท่านนี้คือคุณณัฐชนันท์ อายุ 36 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาฝ้าในรูปแบบที่สะดวก ง่าย ไม่แพง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาฝ้า หรือปัญหาบนหน้าต่างๆ นั้นดีขึ้นในท้ายที่สุด แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาฝ้าไม่ดีพอจะทำให้เป็นฝ้าเรื้อรังได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าเพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐนันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณณัฐชนันท์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการลอกหน้า และ ฉีดหน้า ได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรครับ … การทายาฝ้า และการทายาหน้าขาวไป ๆ มา ๆ หลายที่ หลายยี่ห้อนั้น ระยะยาว ได้ผลจริงหรือไม่ และท้ายที่สุดส่งผลเสียต่อหน้าอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ นั้น คุณณัฐชนันท์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาฝ้ากับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่คุณณัฐชนันท์ ได้ผ่านการรักษาหน้ามาเยอะ ใช้ทั้งยาทา ฉีดหน้า และ ลอกหน้าพวกนี้แล้ว ภาวะหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้านั้น เกิดขึ้นหลังใช้ประมาณกี่เดือน แล้วพอหยุดใช้อาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงมีอาการนี้อยู่ครับ ? 


.

ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 ... ช่วงที่ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet นั้น มีข้อความ บทความ บทสัมภาษณ์ หรือส่วนใดบ้างในเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณัฐชนันท์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐชนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เราได้หลอกคุณณัฐชนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 ในรอบนี้นั้น ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงกระชับ ริ้วรอยต่าง ๆ นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา ฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณณัฐชนันท์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา ฝ้า แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Janny Jan ตอบคำถามที่1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ3-4ปี ฝ้าไม่หายเองตามธรรมชาติคะ

Janny Jan ตอบคำถามที่1.2 ไม่หายคะ

Janny Jan ตอบคำถามที่1.3 เคยทำมาแล้วคะและก็ไม่ได้ผลคะ การทายาฝ้าก็ไม่ได้ผลเหมือนกัน จากที่เป็นจุดเล็กๆมันจะทำให้เป็นมากขึ้นคะ

Janny Jan ตอบคำถามที่1.4 ถ้าตอนเป็นใหม่ๆถ้าย้อนเวลามาได้ก็จะไปหาทำเลเซอร์ที่มันได้ผลและปลอดภัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคะ

Janny Jan ตอบคำถามที่1.5 มันจะทำให้หน้าแพ้ง่ายคะ เวลาใช้อะไรมันก็จะทำให้กน้าเป็นผื่นแพ้ง่ายคะ

Janny Jan ตอบคำถามที่2.1 ดูจากรีวีวของคนไข้ฝ้ามันจางลงมากคะ ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขก่อนเข้าพบคะ

Janny Jan ตอบคำถามที่2.2 ที่นี้ให้ดูรูปคนไข้จริงหลายเครส ที่แตกต่างกันไปคะ คุณหมอแนะนำคะว่าคอร์สไหนดีที่สุด และเราสามารถเลือกเองได้คะ

Janny Jan ตอบคำถามที่2.3 ให้คะแนนเต็ม100%

Janny Jan ตอบคำถามที่ 2.4 ฝ้าดีขึ้นประมาณ70% เนียนละเอียดขึ้นหน้าอาจจะแห้งหน่อยเนื่องจากยาที่คุณหมอให้มันไม่มีสเตียรอยด์คะ

Janny Jan ตอบคำถามที่2.5 ควรจะเลือกการรักษาที่มีมาตรฐานเพราะฝ้าเป็นแล้วไม่หายขาด ควรจะดูแลหน้ากันดีๆคะที่สำคัญควรเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรงดีกว่าคะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะเลือกที่นี้เป็นที่แรกคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 599


.


================

คุณกัญกร อายุ 17 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1067788259929220

 

( ^ )7 ...เสาร์ 26 มี.ค. 59 ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว 3 ที่ แต่ละที่ไม่เคยทำเลเซอร์ เคยใช้แต่ยาทาอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ผล แถมกดสิว บีบสิวจนเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนที่แก้ม และแผลนูนที่จมูก ครับ ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณวรินทร์พัฐที่เป็นคุณแม่ที่มารักษาเราด้วยเรื่องฝ้า และทำเลเซอร์กับเรา ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก จึงได้แนะนำให้ลูกสาวมารักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2559 ครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณกัญกร อายุ 17 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว เป็นเรื่องธรรมชาติ ส่วนหลุมสิวใหม่ ๆ แผลนูนที่เพิ่งเริ่มเป็น ทุกอย่าง ไม่เรื้อรัง ไม่ต้องรักษา ประโยคแบบนี้จริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณกัญกรเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว ให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน และแผลเป็นนูนตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณกัญกรลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาและป้องกันมิให้เป็นสิวเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันมิให้เป็นทุกอย่างเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลนูน รูขุมขนกว้างไปแล้ว อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง ? … หลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก แพทย์ เจ้าหน้าที่หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ที่แพทย์หลายที่ชอบบอกว่าสิว รอยแดง หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้นหายเองได้ ในท้ายที่สุด รอยแดง หลุมสิว เป็นกี่นานแค่ไหนแล้วครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านว่ามันหายเองตามที่แพทย์หลายที่กล่าวไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... การทาครีมกันแดด ทาเครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ รักษา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน ให้หายได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราที่เตือนเรื่อง เลเซอร์รักษาหลุมที่โฆษณาเกินจริง และมีความเสี่ยงเป็นรอยดำเรื้อรังหลังทำเลเซอร์ เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณแม่ได้มารักษากับเราแล้ว ในครั้งแรกคุณกัญกรเห็นสภาพหน้าคุณแม่ และสภาพฝ้าว่าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … รักษามาเรื่อย ๆ สภาพผิวหน้าคุณแม่ยังดีขึ้นอยู่ หรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? เพราะที่ดูจากการรักษาของคุณแม่แล้ว ทำให้คุณกัญกรมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณกัญกร ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกัญกรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % และแผลเป็นนูนที่จมูกดีขึ้นดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ? … มีคนชมเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามา เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … เราได้หลอกคุณกัญกรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกัญกรคิดว่า เราควรป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษารอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณกัญกรมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูนแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Kayakon Pipatbandit >ก่อนหน้าที่มารักษาที่นี่เป็นมา3-4ปี สิวเป็นเรื่องธรรมชาติก็จริงส่วนนึงค่ะ แต่สำหรับสภาพผิวของคนเรานั้นแตกต่างกันไม่ใช่ทุกคนที่จะหาย ทุกคนควรจะหาวิธีแก้ไขก่อนที่จะเป็นปัญหาระยะยาวค่ะ อย่าคิดว่าไม่สำคัญเพราะมันจะเป็นปัญหาสำหรับเราในอนาคตค่ะ
>เห็นด้วยค่ะ การรักษาและป้องกันมิให้เป็นสิวนั้นสำคัญต่อคนสภาพผิวมัน ถ้ารู้จักการดูแลตนเองตั้งแต่เนินๆจะทำให้แก้ไขปัญหานี้ได้ ควรรักษาด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์รักษาเฉพาะทางและมีความชำนาญในการดูแลค่ะ
>เคยรักษามา3คลินิกค่ะ
รักษาโดยการทายาอย่างเดียว บ้างก็มีมือไวแกะสิวเองบ้างค่ะ
>รอยแดง หลุมสิว ต้องรักษาค่ะ นี่ก็เป็นสิวแล้วก็เป็นรอยแดงไม่หายเลยยากที่จะหายเองค่ะ สภาพผิวของเราไม่ได้เหมือนกันกับคนที่เขารักษา ดังนั้นให้ฟังหูไว้หูนะคะ
>การทาครีมกันแดดเป็นการป้องกันuvจากแสงแดดค่ะ ครีมบำรุงของที่จรัลการแพทย์ทำให้รู้ผิวหน้าชุ่มชื่น เหมาะกับทุกสภาพผิว ก็มารักษารอยสิวกับแผลเป็นนูน เราอยากให้สภาพผิวหน้าเนียนใสขึ้นจึงลงคอร์สกับที่นี้ หลังเลเซอร์ครั้งแรกญาติก็บอกว่าหน้าดีขึ้น เราก็รู้สึกได้ว่าเราพอใจกับการดูแลรักษาของที่นี่การเลเซอร์นั้นต้องร่วมมือระหว่างแพทย์กับคนไข้ที่ต้องดูแลรักษา หลังการเลเซอร์ให้ถูกวิธีด้วยค่ะ

 

Kayakon Pipatbandit >ครั้งแรกที่เห็นสภาพฝ้าก็จางขึ้น รักษามาเรื่อยๆก็ดีขึ้น พี่ๆน้องๆของม๊าก็ทักว่าหน้าดีขึ้น ใสมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกว่าที่นี่ต้องเข้าใจความรู้สึกของเราและสามารถตอบสนองความต้องการในการรักษาสภาพผิวได้จริง เมื่อเราเห็นม่าม๊ารักษาแล้วหน้าใสขึ้น เราก็มั่นใจมากขึ้นว่าที่คลินิกสามารถช่วยรักษาปัญหาของเราได้ค่ะ มีการแจ้งรายละเอียดและคุยปรึกษา ทำความเข้าใจกันก่อนเริ่มทำการรักษาค่ะ ทำให้รู้เป้าหมายในการรักษามากขึ้นและประหยัดเวลามากขึ้นค่ะ
>เราก็อยากหน้าเนียนใส และก็เห็นว่าคนที่มารักษาที่นี่อาการดีขึ้นจริง จึงปรึกษาม่าม๊าและป่าป๊าแต่ป๊าไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่แต่เราก็อยากหายจึงลงไปคอร์สนึง และหลังเลเซอร์ครั้งหนึ่ง ป๊าก็ทักว่าหน้าดีขึ้น เราก็อยากให้เขาให้ว่าเรารักษาที่นี่แล้วดีขึ้นจริง หลังๆมานี่ก็ไม่ค่อยบ่นแล้วค่ะ อยากให้คะแนนคลินิกที่75%ค่ะ เพราะเราก็พึ่งเลเซอร์มา2ครั้ง ยังต้องใช้เวลาในการรักษาอีก แต่คิดว่าหน้าจะต้องดีขึ้นอีก และเป็นที่พอใจของเรา คิดว่าถ้าเสร็จสิ้นการรักษาแล้วดีขึ้นเกือบ100% จะให้คะแนนที่คลินิกเกิน100คะแนนเลยค่ะ 😆😀
>ครั้งแรกรอยสิว 35%
หลุมสิว 40%
แผลเป็นนูน45%
เนียนใส 50%
คนที่รู้ว่าเราเลเซอร์บอกว่าหน้าดีขึ้น ที่จมูกก็เรียบขึ้น หน้าขาวขึ้น
>ได้ให้ข้อมูลตามความจริง มีรายละเอียดที่ชัดเจน ตอบทุกความสงสัย ปัญาของเราก็ว่ายากแล้วรักษาแล้วแม้ไม่ต้อง100%แต่ถ้าดีขึ้นอย่างที่ตั้งเป้าไว้ ก็ดีใจแล้วค่ะ เราควรรู้จักป้องกันโดยการดูแลรักษาสภาพผิวหน้าและยับยั้งไม่ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะ จะนำมาซึ่งปัญหาเดิมๆ
>เราควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของตัวเอง หาสิ่งที่ดีและเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและเงิน เสียเงินครั้งเดียวแพงแต่จบ ดีกว่าเสียที่นะน้อยๆแต่มากและนาน การเชื่อสิ่งใดควรพิจารณาอย่างแน่ชัดและแน่นอนก่อนรักษาผิวหน้าเราและแก้ไข้ปัญหา รักษากับแพทย์เฉพาะทางและมีประสบการณ์การรักษามายาวนาน 😄💕 หวังว่าทุกคนจะมีความสุขหลังจากได้รับการรักษากับที่นี่ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 598


.


================

คุณสิรินทร์ทิพย์ อายุ 35 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1069079759800070

( ^ )7 ... อาทิตย์ที่ 25 มี.ค. 59 ... รอยอีสุกอีใสนั้น ถ้ามารักษาทัน และเลือกการรรักษาที่เหมาะสมเพียงพอ รักษาโดยพทย์ผิวหนังที่มีผลงานการรรักษาให้อ่านมาก ๆ แล้ว ก็สามารถทำให้ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้เคยรักษากับเราเมื่อปี 2557 ด้วยปัญหา กระเนื้อ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็กน้อย และรูขุมขน และรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็ได้หลุดการรักษาไปเนื่องจากต้องปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ จนตอนนี้ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2559 ด้วยปัญหา “รอยแดง รอยหลุมจากอีสุกอีใส หลุม รูขุมขน” ... มาดูกันว่ารอบที่แล้ว แม้ปัญหาน้อยกว่านี้ เราก็รักษาได้ผลดีมาก รอบนี้แม้ปัญหาโดยรวมจะดูมากกว่า เพราะมีรอยอีสุกอีใสมาเพิ่ม แต่มาดูกันว่า จะได้ผลดีมากตั้งแต่ครั้งแรกได้อีกหรือไม่ครับ ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเรา คือคุณกฤตพล ตอนนี้รักษากับเราจนหน้าดีขึ้นมากแล้วครับ ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณสิรินทิพย์ อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสิรินทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาหลุมอีสุกอีใส รอยแดง รอยคล้ำ หลุมสิว รูขุมขนในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการทำให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแม้เพียงเลเซอร์ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมสำหรับคนไข้นั้น ๆ มาทุกช่วงเวลา ก็เห็นผลทุกช่วงเวลาได้ครับ
.

คำถามที่ 1 ... ในครั้งแรกที่มาหาเรานั้น ประสบการณ์ในการรักษาหน้าที่คลินิกเรารอบที่แล้วเป็นอย่าไรบ้าง ? ... ในตอนนั้น สภาพหน้าดีขึ้นโดยรวมประมาณกี่ % ครับ ?


.

คำถามที่ 2 ... หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว ในช่วงที่หลุดการรักษาไป ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ ตามที่ทางเราได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หรือเรื่องความเนียนขาวใส อาจจะคงอยู่ประมาณหนึ่ง หลังหยุดการรักษา หน้าเริ่มมีปัญหากลับมาบ้างประมาณกี่เดือนหลังหลุดการรักษาครับ ? 


.

คำถามที่ 3 ... คุณสิรินทิพย์ คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณสิรินทิพย์เชื่อหรือไม่ว่า ปัญหาหน้าทุกอย่าง เช่นหลุมต่าง ๆ รอยแบบต่าง ๆ รูขุมขน จะดีขึ้นเองได้เลย โดยไม่ต้องรักษาแบบที่หมอบางคนพยายามบอกเอาไว้ครับ ? … เราควรรักษาปัญหาหน้าที่พิ่งเริ่มเป็นให้ไวที่สุด ดีที่สุด หรือปล่อยให้ปัญหาทุกอย่างเรื้อรังมากที่สุด แย่มากที่สุด ยากที่สุด แล้วถึงค่อยรักษาครับ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 4 ... คุณสิรินทิพย์ เป็นคนไข้เก่าของเรา รักษากับเราตั้งแต่ปี 2557 จนตอนนี้กลับมารักษากับเราใหม่อีกครั้ง ถามถึงเรื่องเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทา มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … มีผลตกค้าง หรือผลค้างเคียงจากการรักษาครั้งที่แล้ว หลังการหลุดการรักษาไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาบอกว่า หลังทำเลเซอร์ทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้า โน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงแล้ว หลังทำเลเซอร์เรา แถมมีช่วงไปออกแดดบ้างนั้น ได้กลายเป็นฝ้าหรือไม่ครับ ?

.

คำถามที่ 5 ... รอบนี้ มารักษากับเราครั้งที่ 1 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้รอยอีสุกอีใสที่มีหลุม รอยแดง รอยคล้ำดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราที่เตือนเรื่อง เลเซอร์รักษาหน้าแบบต่าง ๆ ที่อาจจะไม่ได้ผลตามโฆษณา และการใช้เลเซอร์แบบพิเศษของเรามารักษาให้คนไข้ทุกท่านดีขึ้นจริงนั้นเป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ? 


.

คำถามที่ 6 ... ในฐานะคนไข้เก่าเราที่มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลา และมาทั้ง 2 ท่าน ได้ผลดีมากทั้ง 2 ท่าน ทั้ง 2 ช่วงเวลา คุณสิรินทิพย์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมีวินัยในการรักษาทุกอย่างแล้ว เป็นไปได้ไหมที่ท้ายที่สุด มารักษากับเราจนจบคอร์สจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ? … อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุม แผลเป็นอีสุกอีใส หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? …

.

ขอขอบคุณคุณสิรินทิพย์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาแผลเป็นหลุมที่เกิดจากอีสุกอีใสแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Sirin Sirintip ตอบคำถามที่1ค่ะ...ก่อนจะตัดสินใจทำเลเซ่อกับคุณหมอ ได้มาที่คลีนิคเป็นเพื่อนคุณกฤตพล สองถึงสามครั้ง ก็ชอบยรรยากาศที่เป็นกันเองของคุณหมอกับเจ้าหน้าที่ที่นี่ค่ะ...มีคำถามอะไรสามารถถามคุณหมอได้เพราะคุณหมอค่อนข้างให้เวลากับคนไข้แต่ละคนมาก..
หลังทำเลเซ่อครั้งแรก...หน้าดีขึ้นเกือยร้อยเปอเซ็นค่ะ ตัวเองนั้นไม่ได้สังเกตุเห็นมากมาย แต่คนรอบข้าง9ใน10คน ถามหมดว่าทำไมหน้าใส หน้าดี (ปลื้ม😊)

Sirin Sirintip ตอยคำถามที่2 ค่ะ หลังจากหลุดการรักษาไป ปัญากว่าจะกลับมาก็ประมาณ6-7เดือนค่ะ...จะเป็นริ้วรอย และรูขุมขนที่กว้างตามการเวลา

Sirin Sirintip ตอบคำถามที่3ค่ะ..คอร์สเฝ้าระวังนั้นจำเป็นค่ะ เพราะเข้าใจดีว่าผิวคนเราก็ต้องเสื่อมสภาพหรือแก่ไปตามอายุของเรา ไม่ควรรอให้มีปัญหาเยอะ แล้วค่อยดูแลเพราะยิ่งเยอะก็ยิ่งใช้เวลานานในการรักษาให้หายค่ะ ผิวหน้าก็เหมือนสุขภาพกายที่เราต้องใส่ใจทุกวันค่ะ

Sirin Sirintip ตอบคำถามที่4...เลเซ่อและทรีทเม้นทที่คุณหมอdecideให้นั้นไม่ทำให้หน้าบางหรือทีผลตกค้างอะไรเลยค่ะ..ตัวเองเป็นคนตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี..ก็ไม่พบว่าจะมีผลอะไรกับร่างกายย..ตัวเองเป็นคนไข้ที่เชื่อมั่นในการรักษาของคุณหมอมาก แม้ไม่ได้รักษาที่นี่ ก็ไม่กล้าเสี่ยงไปทำเลเซ่อที่ไหนอีกเลย..
เรื่องหน้าบาง เป็นสิ่งที่ได้ยินมาตลอดจากคนที่ทำเลเซ่อจากที่อื่น...แต่ตัวเองก็ไม่ได้หน้าบางลง มีแต่หน้าคล้ำเพราะตากแดด เนื่องจาก มีช่วงที่ถือศีล8 ก็จะไม่ใช้เครื่องสำอางหรือคลีมกันแดดเลยค่ะ

Sirin Sirintip ตอบคำถามที่5 ค่ะ...หลังจากเป็นอีสุกอีใส ก็แพลนไว้เลยว่าต้องมาทำเลเซ่อกับหมอเท่านั้น หลังจากทำไปก็ไม่ผิดหวังหน้าที่มีรอยแผลเป็นและรูขุมขนดีขึ้น70% และแน่นอน ต้องมีผู้คนรอบกายทักเหมือนครั้งก่อนที่มาทำเลเซ่อกับหมอว่า หน้าดี หน้าเป๊ะ (ปลื้ม เหมือนเดิม😊)
อ่านรีวิวหลายๆที่จากในอินเตอเนทเหมือนที่ทุกๆคนชอบอ่านกัน...และเพื่อนก็แนะนำให้เข้ามาอ่านเฟสบุคของคลีนิคดีกว่าไปอ่านรีวิวในกระทู้พันทิปเพราะข้อมูลจะแน่นและน่าเชื่อถือกว่าค่ะ
เหนือสิ่งอื่นใด
อยากแนะนำว่า..ให้มาพบมาคุยกับคุณหมอ ..เพราะคุณหมอตอบทุกคำถามที่เราสงสัย รักษาแบบองค์รวมที่มียาและทรีทเม้นท จะได้ผลในการรักษาดีกว่าไปเสียเงินซื้อคอร์สในอินเตอเนทที่ดูเหมือนถูก แต่ทำแล้วไม่ได้ผล และเสี่ยงกับการหน้าพัง...
ตัวเองเป็นคนถือคติถ้าไม่ดีก็ไม่เอา...ถ้าเลเซ่อที่ทำไม่ดีที่สุดก็จะไม่ทำที่ไหนเลย...จึงกลับมารักษากับคุณหมออีกครั้งค่ะ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 597


.


================

คุณณรงค์เดช อายุ 22 ปุี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1067063706668342

( ^ )7 ... ศุกร์ 25 มี.ค. 59 ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว หลุมสิว เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล และยาทา แต่ก็ไม่ได้ผล สิวโยโย่กลับมาโดยรวดเร็วครับ ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2559 ครับ .. คนไข้ท่านนี้ คือ คุณณรงค์เดช อาชีพ รับราชการทหาร อายุ 22 ปี มาจากชุมพรครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณรงค์เดช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ...  ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณณรงค์เดชเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณณรงค์เดชลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันสิว หลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวไปแล้วอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาสิว หลุมสิวมาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ? … เลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง เป็นแผลแบบจุด ๆ หรือไม่มีแผล ? ... ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาครั้งละเท่าไหร่ครับ ? ... สรุปว่าเลเซอร์ที่ทำ ได้ผล-ปลอดภัยนั้น ในความเป็นจริงได้ผลหรือไม่ หรือแย่ลงหลังทำครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่ารอยแดงหลังเลเซอร์นั้นหายเอง ในท้ายที่สุด รอยหายเองหรือกลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำครับ และ รอยดำเป็นมากี่เดือนแล้วครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังเรื่องโฆษณาเกินจริงกันครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์นั้น พอไปทายารักษารอยดำ ทาครีมกันแดด ทาเครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ แล้วหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราที่เตือนเรื่อง เลเซอร์รักษาหลุมที่โฆษณาเกินจริง และมีความเสี่ยงเป็นรอยดำเรื้อรังหลังทำเลเซอร์ เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณบุษยารัตน์มั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณรงค์เดช ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณรงค์เดชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามา เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … เราได้หลอกคุณณรงค์เดช ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... รักษาหน้ากับเราด้วยเลเซอร์ เทคนิคพิเศษไปแล้ว 1ครั้ง สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นกี่ % ครับ...คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณณรงค์เดชมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Narongdet Makpheng ก่อนมารักษาเป็นสิวมาประมาณ 10 ปีครับ เป็นสิวมาตั้งแต่เข้า ม.1 โดยตอนนั้นจะแกะสิวเอง ไม่ได้เข้ารับการรักษาจากแพทย์โดยตรง ก็เลยกลายเป็นหลุมสิว มาจนทุกวันนี้ เคยรักษาสิวแบบกดและเลเซอร์ครับ เห็นด้วยกับการรักษาสิวที่ดีที่สุดตั้งแต่ครั้งแรก เพราะหน้าเราจะได้ไม่เกิดเป็น แผลเป็น หรือ หลุมสิว ซึ่งถ้าเป็นแล้ว จะรักษายากมาก และการรักษา ควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์โดยตรง เพื่อให้ได้ผลรับจากการรักษาที่ดีที่สุด

 

Narongdet Makpheng  เคยรักษาหลุมสิว ด้วยการเลเซอร์ การรักษาเป็นแบบแผลเป็น เคยรักษามา 1 ครั้ง ในราคาที่ถูก หลังจากทำ หลังจากแผลเป็นหายประมาณ 3-5 วัน ก็กลับมาเป็นหลุมสิวอีก และสิวที่ตามมาอีกจำนวนมาก รอยแดงที่เกิดตามมาหลังเลเซอร์ก็กลายเป็นรอยดำ พยายามหายาทา ยากิน ทำทุกวิธีที่คิดว่าหาย ก็ไม่หาย

 

Narongdet Makpheng ได้รู้จักคลินิกจากทางอินเตอร์เน็ต เพราะตอนนั้นรู้สึกว่า หลังจากไปทำเลเซอร์มา 1 ครั้ง จากคลินิกแห่งหนึ่ง ในราคาที่ถูก ก็เริ่มเห็นผลได้ว่า กลับมาเป็นหลุมเหมือนเดิม และสิวที่ตามมา ก็เลยเริ่มหาคลินิกรักษาใหม่ เพราะคิดว่าถ้าปล่อยไว้จะยิ่งรักษายากแน่นอน ช่วงที่โทรนัด ทางคลินิกก็ได้ให้ข้อมูลในเบื้องต้นต่าง และได้บอกให้เตรียมเวลา ในการรักษาครั้งแรกมาประมาณ 3 ชม. วันที่เข้ามาวันแรก คุณหมอก็ได้ดูลํกษณะสภาพผิวหน้า และได้ให้ดูรูปเปลียบเทียบของคนไข้ที่เคยเข้าทำการรักษากับทางคลินิก ก่อนรักษา-หลังรักษา หลายๆคลอส เพื่อให้ได้ตัดสินใจ โดยส่วนตัวแล้ว การให้ข้อมูลที่ให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนทำ-หลังทำ โดยให้ดูเป็นหลังทำ 1 เดือน ,2เดือน ,3เดือน จนถึงครั้งสุดท้ายที่รับการรักษา ซึ่งต่างจากคลินิกที่ผมเคยรักษามา ที่ไม่สามารถให้ดูรูปเปรียบเทียบ ก่อนทำ-หลังทำได้ จึงไม่สามารถรู้หรือเห็นผลจากคนไข้ที่เคยมารักษาได้เลย จึงคิดว่าการให้ข้อมูลของทางจรัญคลินิกนั้น ครบถ้วนทุกอย่าง และทางคลินิกยังบอกอีกว่า การรักษาจะไม่หาย 100% แต่จะเห็นผลที่ดีขึ้นมาก อย่างเห็นได้ชัด

 

Narongdet Makpheng สุดท้ายนี้อยากฝากถึงคนที่อยากรักษาหลุมสิวว่า ก่อนจะตัดสินใจรักษาจากคลินิกใกล้บ้านก็ดีหรือจากทางอินเตอร์ก็ดี ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีซะก่อน ถ้าได้รับการรักษาที่ดีแล้วหายก็ happy แต่ถ้าได้รับการรักษาแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเป็นหนักกว่าเดิมก็คงไม่ happy เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 596


.


================

คุณชิษณุ อายุ 28 ปี  มาจากกรุงเทพ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1065980340110012

 

( ^ )> … 24 มี.ค. 59 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ... มาด้วยปัญหาหลุมสิว รอยดำคล้ายฝ้า เคยรักษาโดยการทายา กินยา และทรีทเมนท์ และการลอกหน้าด้วยสมุนไพรมา แต่ก็ไม่ดีขึ้น จากสิวกลายเป็นหลุมสิว และมีรอยดำคล้ายฝ้า หน้าหมองคล้ำครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือคุณชิษณุ อายุ 28 ปี อาชีพ Makeup มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชิษณุ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาฝ้าในรูปแบบที่สะดวก ง่าย ไม่แพง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาฝ้า หรือปัญหาบนหน้าต่างๆ นั้นดีขึ้นในท้ายที่สุด แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต สถภาพจิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และถ้าเราใช้วิธีการรักษาสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนเรื้อรังได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชิษณุอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางต่าง ๆ มาทารักษา-ป้องกันสิว รอยสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปโดยไม่มีหลุมสิว รูขุมขนกว้างเลย ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณชิษณุลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการทายา กินยา และทำทรีทเมนท์จากคลินิกแห่งหนึ่ง ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง และพอหยุดใช้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้วิธีการพื้นฐาน เช่น การใช้ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ที่ไม่ดีพอนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?… คำถามที่ 1.4 ... คุณชิษณุลองบอกเลาประสบการณ์ของการลอกหน้าด้วยสมุนไพรว่า ได้ผลอย่างไร ดีขึ้นตามโฆษณาหรือไม่ ปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังการลอกหน้าอย่างแรงแบบต่อเนื่องนั้น ถ้าทำไม่ดีพอ สามารถทำให้หน้ามีรอยด่างดำ หรือสีผิวไม่เท่ากันหรือไม่ และรอยพวกนี้หายได้เองหรือไม่ ในท้ายที่สุดครับ ? … คำถามที่ 1.5 … ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ นั้น คุณชิษณุคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง อย่างเช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้า” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาฝ้ากับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … 


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ช่วงที่ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet นั้น มีข้อความ บทความ บทสัมภาษณ์ หรือส่วนใดบ้างในเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณชิษณุ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชิษณุอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชิษณุไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ?… คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา ฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณชิษณุมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา ฝ้า แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


Chissanu Hutow โดยปกติเป็นคนผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วก็ลองใช้มากหมดอะไรที่เค้าบอกว่าดียาทายายากินหรือพวกทรีตเม้น ลอกหน้าก็ลองทำการรักษามาเรื่อยๆร่วมๆหลายปีหายบ้างไม่หายบ้างก็ต้องอดทนไป
-ส่วนพวกผลิตภัณที่ช่วงเรื่องลดหลุมสิวครีมหน้าขาวอะไพวกนี้ส่วนตัวไม่เชื่อและโดนมากับตัวเองไม่ปลอดภัยคับ
-ตอนเริ่มลอกหน้าด้วยสมุนไพรก็เหมือนที่มั่วๆไปรักษาให้ยามาทาสองสามตัวมีสบู่ล้างหน้าตอนแรกๆหน้าจะแห้งมันเร่งสิวให้ผุดออกมาหมดหลังจากนั้นจะคล้ำแห้งทำสลับกับทรีตเม้นใช้น้ำยาเร่งการลอกและเริ่มลอกเป็นแผ่นๆออกมาช่วงเวลานี้แหละทรมานสุดๆไม่คิดว่าจะทรมานขนาดนี้ทั้งร้อนทั้งแสบ ถ้าถามว่ามันดีไหมปลอดภัยไหมมันเห็นผลแค่ช่วงแรกๆหลังจากนั้นก็กลับมาเหมือนเดิมแต่การกลับมาคือผิวหน้าบางลงไวต่อแสงและถ้าทำไม่ดีและดูแลสีผิวก็จะไม่สม่ำเสมอและก็จะเป็นรอยตลอดไป
-ข้อเลือกรีบรักษาและเพราะจะได้ไม่เป็นปัญหาใหญ่ในอนาคตและยิ่งปล่ยนานยิ่งรักษายากคับและควรป้องการโดยใช้ของที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานและสถานพยาบาลที่ปลอดภัยน่าเชื่อถือ


Chissanu Hutow ได้รู้จักคลีนิคนี้เพราะอยู่ใก้ลบ้านแล้วก็เริ่มหาข้อมูลในอินเทอเนตก็ได้เจอเพจของที่นี้ก็นั่งดูนั่งศึกษาหาข้อมูลและวิธืการรักษาของที่นี่และเห็นผลการรักษาของคนที่เคยรักษาที่นี่ก็เลยคิดว่าว่าใจอยากรักษาด้วยวิธีเลเซอของที่นี่
-ตอนมาปรึกษาคุณหมอได้อธิบายวิธีรักษาและพร้อมบอกเงื่อนไขต่างๆเราเองก็อยากรักษาแบบจิงจังเลยตัดสินใจทำการรักษาที่นี้
-ทางคลีนิกให้ข้อมูลค่อนข้างแน่นบางอย่างก็เข้าใจบ้างและอาจจะจำได้ไม่หมดแต่ถือได้ว่าให้ข้อมูลเพียงพอ90%คับ(เราอาจจะเป็นคนจำไรไม่ได้มาก)
-อยากจะฝากหลายๆคนที่กำลังคิดจะรักษาหรือเริ่มเป็นให้ดูสถานที่และคุณหมอพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับการรักษารวมถึงผลการรักษาของคนอื่นดีๆเลือกที่ผลงานหาข้อมูลเยอะๆในการตัดสินใจเพราะไม่อย่างนั้นเสียทั้งเงินทั้งและเวลาแถมอาจจะได้ผลที่ไม่พอใจ...^^(เป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่ประสบปัญหาเดียวกันน่ะคับ)

 

JSLC Superhero ท่านที่ 595


.


================

คุณธาราธร อายุ 25 ปี  มาจากสมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1064809170227129

( ^ )7 ... พุธ 23 มี.ค. 59 ... การรักษาสิวจากคลินิกแฟรนไชส์แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ การทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล สิว รอยสิว กับหน้าก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก การทำเลเซอร์ CO2 จนกลายเป็นหลุมสิวมากขึ้น การทำ Fractional Laser ชื่อดัง รักษารูขุมขน หลุมสิวไม่ได้ผลจริง เรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำซ้ำมา อาจจะเป็นหลายแสน จนถึงเป็นล้าน ๆ ครั้งในสังคมไทยในช่วงไม่กี่ปีนี้ มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่านที่โดนมาทุกรูปแบบ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว สิว เคยรักษามาแล้ว 5 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล และไม่เป็นแผล แต่ก็ไม่ได้ผลครับ ... คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2559 … คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณธาราธร อายุ 25 ปี มาจากสมุทปราการครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธาราธร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ...  ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว หรือทำเลเซอร์ที่สถานพยาบาล หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณธานาธรเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรก ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณธานาธรลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาหลุมสิวมาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ? … เลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง เป็นแผลแบบจุด ๆ หรือไม่มีแผล ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้งแล้วครับ ? ... สรุปว่าเลเซอร์ ที่ชอบมีหน้าม้ามารีวิวว่าได้ผล-ปลอดภัยนั้น ในความเป็นจริงได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ที่แพทย์หลายคนชอบบอกคุณธานาธรว่า เป็นโรคผื่นแพ้ หน้าแพ้ง่ายนั้น ในท้ายที่สุดพอมาหาเรา ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเส้นเลือดฝอย กับหน้าแดงง่ายจาก สเตียรอยด์จากยาที่หลาย ๆ ที่แอบใส่ในยาทานั้น ที่อื่นได้เคยวินิจฉัยมาก่อนหรือไม่ ? … อาการหน้าแดงง่าย แพ้ง่ายหลังจากใข้สเตียรอยด์นี้ หายไปหลังจากหยุดยาทาหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเราที่เตือนเรื่อง เลเซอร์รักษาหลุมที่โฆษณาเกินจริง และมีความเสี่ยงเป็นรอยดำเรื้อรังหลังทำเลเซอร์ เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณธานาธรมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธานาธรตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธานาธรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณธานาธร ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.

ขอขอบคุณคุณธานาธรมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.

 

Ta Paknam ก่อนหน้าที่จะมาพบจรัญการแพทย์เป็นสิวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ปีแล้วครับ 
เคยรักษาสิวมาเกือบทุกรูปแบบทั้งแบบใหม่และแบบเก่า สิวที่เกิดขึ้นมาก็ไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรครับ แต่โดนส่วนใหญ่แล้วจะพยายามรักษาความสะอาดและรักษามาโดยตลอด 
ในแนวความคิดเห็นส่วนตัวว่าจะรักษาสิวอย่างไร ไม่ให้เป็นหลุมและไม่ให้เกิดสิวเยอะกว่าเดิมนั้น ผมคิดว่าเมื่อเกิดสิวขึ้นควรจะเริ่มหาสาเหตุก่อนว่าสิวขึ้นเพราเหตุใด ไม่ว่าจะเป็นความเครียดหรือนอนดึกหรือจากการรับประทานอาหารบางชนิด โดยแต่ละคนอาจมีเหตุปัจจัยที่แตกต่างกันไป แต่เมื่อได้เกิดสิวขึ้นมาแล้วควรจะรักษาความสะอาดและไม่ควรบีบหรือแกะสิวเองเพราะจะทำให้เกิดรอยสิวได้ในอนาคต แต่สิวบางชนิดที่อาจทิ้งรอยแผลเป็นไว้นั้นควรไปพบแพทย์ที่เชื่อถือได้ครับ เนื่องจากจะได้รับการรักษาที่ถูกวิธีและไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นขึ้นอีกหรือกลับมาเป็นสิวอีกในอนาคต เพราะหากรักษาผิดวิธีแล้วรอยแผลเป็นนั้นอาจไม่หายและอาจเกิดแผลเป็นจากการรักษาอีกได้
ผมเคยรักษาสิวมาหลายคลินิกมากจนจำไม่ค่อยได้และได้ผัดวนไปวนมาอยู่หลายครั้ง ส่วนในเลเซอร์ที่ใช้ในการรักษานั้นก็มีหลากหลายชนิด เช่น E-matrix,fine scan,fraxel,fractional แต่โดนส่วนตัวแล้วก็ไม่เห็นได้ผลอะไรครับ

 

Ta Paknam ส่วนในเรื่องที่ผมหน้าชอบเป็นผื่นแดงแพ้ง่ายนั้น ในตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จนมาได้รับความรู้จากทาง จรัญการแพทย์ ว่าสาเหตุเกิดมาจากการใช้ครีมที่มีส่วนผสมสเตียรอยด์ จึงทำให้รักษาไม่หายและปัจจุบันนี้ก็ยังคงเป็นอยู่ครับ เลยอยากจะฝากบอกเพื่อนๆว่าก่อนจะใช้ครีมอะไรหรือจากคลินิกไหนควรจะตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าครีมนั้นไม่ได้ผสมสารสเตียรอยด์ เพราะครีมดังกล่าวเหล่านั้นอาจเห็นผลดีในระยะแรกๆ แต่จะเกิดผลเสียอย่างมากมายในภายหลังจนไม่สามารถที่จะรักษาได้แบบผมครับ
ในส่วนของการมารักษาที่จรัลการแพทย์นั้นผมก็ได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับการรักษาสิว และยังได้รับความรู้ว่าทำไมที่ผ่านมารักษารอยสิวอย่างไร สิ้นเปลือเงินเท่าไหร่ก็ไม่ได้ผล โดยมีเหตุผลประกอบให้เข้าใจได้ว่าเพราะเหตุใด ไม่ใช่แบบการรักษาตามโฆษณาตามคลินิคต่างๆครับ
ที่มาพบจรัลการแพทย์นั้นผมได้พบเจอในเว็บไซต์โดยบังเอิญโดยได้พยามหาว่าทำไมรักษาเท่าไหร่รอยแผลเป็นกับสิวก็ไม่หาย และพอได้เข้าไปอ่านในเว็บนั้นก็ทำให้พอเข้าใจได้ว่าการรักษาแบบปกติธรรมดาทั่วๆไปนั้นมันไม่ได้ผลโดยไม่ใช่แค่ผมเพียงคนเดียว และในเว็บนั้นยังแสดงถึงความจริงใจกับผู้ที่จะเข้ามารักษา ซึ่งแตกต่างจากเว็บคลินิคอื่นที่อวดอ้างแต่สรรพคุณในการรักษาของตนเอง จึงทำให้ผมตัดสินใจเข้ามารับการรักษาครับ และเมื่อได้โทรเข้ามานัดเวลา ทางคุณหมอก็ได้แจ้งเวลาให้และให้เตรียมตัวมารักษาโดยใช้เวลา 2-3 ช.ม ครับ
และในวันได้มาเข้ารับการรักษาทางคลินิคก็ให้ดูรูปคนไข้ที่ได้เข้ามารับการรักษา และไม่ได้หว่านล้อมให้ซื้อคอร์สแต่อย่างใดครับ
และในขั้นตอนการรักษานั้นทางคลินิคก็ได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟังว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวไม่รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์ครับ 
จากการดูรูปคนไข้แล้วเปรียบเทียบแล้วคิดว่าข้อมูลที่ได้รับนั้นดีกว่าทางคลินิคอื่นครับเนื่องจากรูปที่ให้ดูนั้นแสดงถึงระยะเวลา ขั้นตอนในการรักษาเช่นว่า นี่คือรูปลักษณะ1เดือนหลังจากได้รับการรักษา ซึ่งแตกต่างจากคลินิคอื่นที่ได้เอารูปก่อนทำ และหลังทำที่รักษาเสร็จเรียบร้อยแล้วมาแสดงให้ดู ทำให้เราไม่สามารถวิเคราะห์เองได้ว่าได้ใช้ระยะเวลารักษานานเท่าใด และได้ใช้การรักษาตามที่เราจะรักษานั้นจริงหรือไม่ หรือได้ใช้การปรับแต่งรูปหรือไม่
และทางคลินิคจลัญการแพทย์ได้แจ้งให้ทราบก่อนครับว่าปัญหาทุกอย่างอาจจะไม่หาย 100 % หลังรักษาครับ และได้บอกว่าหากอยากหาย 100% ต้องเป็นเทวดารักษาครับ
สุดท้ายนี้อยากจะฝากบอกผู้ที่อยากรักษาหลุมสิวว่า อย่าหลงเชื่อตามโฆษณาตามสื่อหรือตามคลินิคต่างๆ ควรจะคิดหาข้อมูลให้ดีๆ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วตามคลินิคต่างๆจะมองถึงผลประโยชน์รายได้ไม่ได้คำนึงถึงว่าหน้าคุณจะเป็นอย่างไร จะดีขึ้นหรือไม่หรือแย่ลง เมื่อเข้าไปแล้วส่วนใหญ่จะเชียร์ให้ซื้อคอร์สอย่างเดียว หากคนใดรักษาแล้วดีก็ดีไป หากคนใดรักษาแล้วแย่หรือไม่ดีขึ้นก็ช่างมัน จึงทำให้ปัจจุบันนี้หาคลินิคที่ซื่อตรงจริงใจยากครับ ทั้งนี้ก็อยากจะขอให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิวทุกคนพบเจอแต่การรักษาสิวที่ถูกต้องถูกทางนะครับ จะได้ไม่มาเป็นปัญหาในการรักษาไม่หายในอนาคตครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 594


.


================

คุณภัทรนันท์ อายุ 28 ปี  มาจากบางกะปิ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1061964633844916

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 20 มี.ค. 59 … มาตามดูการรักษา “ด่างขาว และฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยด่างดำจากเลเซอร์ QS NdYAG และรักษาหลุมแผลเป็นจากการทำเลเซอร์สิวหิน และทำให้หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนกระชับขึ้น” ... เราเคยได้สัมภาษณ์เตือนภัยคนไข้ที่น่ารักท่านนี้ ในหัวข้อการเตือนภัยเรื่องสำคัญมาก ๆ ๆ ๆ อีก 1 เรื่องที่คนไทยหลายแสนคนจากทั่วประเทศกำลังโดนผลข้างเคียงจากเลเซอร์ QS NdYAG ยิงจนมีผลข้างเคียง คือ ฝ้าที่แย่ลง รอยดำหลังเลเซอร์ ด่างขาว ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราเป็นครั้งที่ 3 ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ด่างขาว กระเนื้อ สิวหิน หลุมแผลเป็น เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG CO2 ทรีทเมนท์ และใช้ยาทา สรุปไม่ดีขึ้นและยังทำให้หน้าแย่ลงครับ ... รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ได้เข้ามาปรึกษา และรับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 58 ครับ เราเคยสัมภาษณ์เรื่องเตือนภัยไปแล้ว 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 58... และ 17 มค. 59 วันนี้คนไข้มารักษากับเรา 4 ครั้ง ฝ้า รอยดำ หลุมแผลเป็น ด่างขาวดีขึ้นมากรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพ Programmer มาจากบางกะปิ กรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจ โฆษณาเกินจริง มีหน้าม้าใน Internet ครับ
.

สัมภาษณ์เตือนภัย วันที่ 6-12-58

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/994824410558939
.

สัมภาษณ์ได้ผล และ ลงรูป วันที่ 17-1-59

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1021850974522949
.

คำถามที่ 1 … คุณภัทรนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “หลุมสิว แผลเป็นที่จมูก” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เราควรรีบรักษาสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นสิว รอยดำเรื้อรังแบบต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยดำ รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หลังแต้มน้ำกรด หรือรอยต่าง ๆ” จะหายเองได้ทุกจุด ทุกคน โดยไม่ต้องรักษานั้น ในประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ


.

คำถามที่ 2 … การทายารักษาฝ้า รอยดำ หน้าขาวนั้น สามารถทำให้หน้ามีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของยาทาฝ้า ยาทารอยคล้ำ-รอยดำ ยาทาหน้าขาวด้วยครับ ?


.

คำถามที่ 3 … คุณภัทรนันท์ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้น อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “หลุมแผลเป็นที่จมูก รอยดำ-รอยคล้ำหลังเลเซอร์ และสิว” ว่าแต่ละอย่างดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ … แล้วหลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นแค่ไหน หน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ฝ้ากลับมาหรือไม่ครับ ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? ... หลังทำเลเซอร์เส้นเลือด 2 ครั้ง เส้นเลือดฝอย หน้าแดงดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?


.

คำถามที่ 4 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณภัทรนันท์ยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน การรักษารอยหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับการรักษารอยดำ รอยคล้ำของคลินิกเอกชนนั้น ๆ ครับ ? ... 


.

คำถามที่ 5 … คุณภัทรนันท์คิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณจริยาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณจริยาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.

คำถามที่ 6 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน …ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ นั้น หรือรอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์นั้นสามรถจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณภัทรนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่ 1 หลุมสิวเป็นมาประมาณ 2-3 ปี แล้วค่ะ เราควรรีบรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆหรือรีบรักษาให้เร็วที่สุด เพราะหลุมสิวรอยดำต่างๆปล่อยไว้ก็ไม่หายเอง แถมยิ่งปล่อยไว้ ยิ่งแย่ลงค่ะ ส่วนรอยดำ รอยคล้ำหลังเลเซอร์หลังแต้มกรด และรอยต่างๆ ไม่สามารถหายได้เองได้ทุกจุดค่ะ บางจุดช่วยให้รอยตรงที่แต้มน้ำกรดดีขึ้นเท่านั้นแต่ไม่หายค่ะ ต้องได้รับการรักษาจากแพยท์ผู้เชี่ยวชาญค่ะ เพื่อให้ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ การรักษาบางจุดต้องใช้เวลาค่ะ บางจุดแป๊บเดียวก็หาย แต่ที่ดิฉันรักษากับจรัลการแพทย์ รอยดำ รอยคล้ำ หลุดสิวดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ^^

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่2 ยาหน้าขาว หรือยารักษาฝ้าต่างๆ ที่เคยได้ใช้มา หน้าจะขาวช่วงที่เราใช้ แต่เวลาเจอแดด แค่แปปเดียวหน้าจะแดงง่ายมาก รู้สึกหน้าบางมาก เพราะสังเกตุจากเห็นเส้นเลือดฝอยขึ้นบริเวณหน้าจึงหยุดใช้ พอหยุดใช้สิว ฝ้า ต่างๆก็ตามมาด้วยค่ะ

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่3 ตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษากับจรัลการแพทย์ ผลการรักษาครั้งที่1 ก็เห็นได้ชัดเลยค่ะ คือ โดยเฉพาะฝ้าดีขึ้น80% หลุมสิวแผลเป็นที่จมูก 50% รอยดำ-รอยคล้ำหลังเลเซอร์ 70% สิว 50% หลังจากเลเซอร์ครั้งที่3 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 80% หน้าเนียนขาวใสรูขุมขนดีขึ้น 70% ส่วนฝ้าจะกลับมาไหม ฝ้าสามารถกลับมาได้อยู่แล้วค่ะ อยู่ที่เรารักษาดูแลด้วยนะค่ะ แต่ตัวดิฉันหลังจากรักษามาดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ หลังทำเลเซอร์เส้นเลือดฝอย หน้าแดงดีขึ้น 70%ค่ะ

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่4 หลังทำเลเซอร์เป็นแผลจะมีรอยแดงค่อนข้างเยอะ แต่พอได้ทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ ช่วยให้รอยแดงค่อยๆดีขึ้นมากค่ะ เพราะก่อนทำทรีตเมนท์คือรอยแดงมากจริงๆ พอหลังทำคือจะเห็นความแตกต่างชัดเจนมากจากที่รักษากับตัวเอง

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่5 การมีวินัยในการรักษามีผลต่อการรักษาแน่นอนค่ะ ถ้าเราไม่มีวินัยไม่ทำตามคำแนะนำแพทย์ ไม่หลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้น สิ่งต่างๆที่เรารักษาไป ก็สามารถกลับได้ใหม่เหมือนกันค่ะ ดังนั้นเราควรดูแลตัวเอง และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ หน้าใสๆเนียนๆก็จะอยู่กับเราไปอีกนานค่ะ ถ้าคนไข้ท่านอื่นๆที่ได้รับการรักษาจากจรัลการแพทย์ และมีวินัย คนไข้ทุกท่านผลการรักษาดีขึ้นทุกท่านแน่นอนค่ะ ที่คิดแบบนี้เพราะตัวดิฉันเองรับการรักษาจากจรัลการแพทย์ผลการรักษาของกิฉันดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกันค่ะ ดิฉันเชื่อว่าคนไข้ที่ได้รับการรักษาจากที่นี่ ดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่6 หลังจากได้ทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีตเมนท์ และยากินยาทาต่างๆ ไม่ว่าเราจะสั่งยาเพิ่มหรือตัวไหนก็ตามยาทุกตัวที่สั่งไปแพทย์จะรับรู้ และที่สังเกตุจากตัวดิฉันเอง คือหน้าเวลาออกแดดจะแดงง่ายมากๆ แต่ปัจจุบันนี้หน้าออกแดดปกติเลยค่ะ และก็ไม่มีปัญหาอื่นๆหลังจากการใช้ยากิน ยาทา และทรีตเมนท์ จึงมั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอนค่ะ

 

MooMilk Pinyo ตอบคำถามที่7 มีคนทักแน่นอนค่ะ แรกๆจะเป็นคนใกล้ตัวเรา คือคนในครอบครัวค่ะ เพราะเวลาเราอยู่บ้านเราจะไม่แต่งหน้า คนที่บ้านจะเห็นสภาพหน้าเราจริงๆ สิ่งแรกที่ทักคือดูหน้าสว่างๆเนียนขึ้น ใสขึ้น แล้วคนที่ทำงานก็เริ่มทักเรามากขึ้นเช่นกันค่ะ ส่วนใหญ่จะทักว่าหน้าดูสว่างๆเนียนขึ้น สิ่งที่ประทับใจของที่จรัลการแพทย์ก็คือ อันดับแรกเลยประทับใจคุณหมอ เพราะครั้งแรกที่โทรไปคุณหมอจะเป็นคนคุยกับเราเองเลยค่ะ พูดละเอียดมากเกี่ยวกับการรักษามีภาพเปรียบเทียบการรักษาของคนไข้แต่ละท่านให้ดู บางครั้งได้เจอคนไข้ที่รักษาจริงก็ยิ่งรู้สึกมั่นใจที่จรัลการแพทย์มากขึ้น และพนักงานทุกคนน่ารักมากค่ะ แนะนำขั้นตอนตอนการทายา ยิ้มแย้ม คอยโทรแจ้งทุกครั้งเวลามีนัดกับคุณหมอค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 593


.


================

คุณกมลวรรณ อายุ 21 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1062131693828210

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 20 มี.ค. 59 … คนไทยในยุคปัจจุบันมากมายหลายแสนคน กำลังโดนพวกหัวธุรกิจหลอกรักษาสิว รอยสิว โดยแทบไม่ได้ผลอะไรเลย แถมบางที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงกันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้ผ่านการลองรักษาที่คลินิกเอกชนมาหลายแห่ง ก็ไม่ค่อยได้ผลอะไรมากมายครับ... และนี่คือ เรื่องจริงวันนี้อีก 1 เรื่องครับ ... 


.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว เคยผ่านการรักษา แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 วันที่ 4 มีนาคม 2559 ก็สามารถทำให้เห็นผลดีขึ้นประมาณ 50 % ทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกมลวรรณ อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก กทม. ครับ...


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณกมลวรรณ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมาดูประสบการณ์จริงจากใจจริง ของการมารักษาด้วยการรักษาที่เห็นผลแบบกว้าง ๆ ทุกอย่าง และสามารถทำให้เห็นผลชัดเจนในระยะเวลาอันสั้นในทุก ๆ เรื่องที่คลินิกจรัลการแพทย์ แนวคิดของการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่นำมาปรับใช้กับคอร์สการรักษาของจรัลการแพทย์แบบนี้นั้น อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกมลวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกมลวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยแดงสิว รอยดำหลังต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ...คุณกมลวรรณเคยไปรับการรักษาสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการที่เราบีบสิวเอง แกะสิวเอง หรือ เกิดจากการกดฉีดสิวโดยเจ้าหน้าที่ที่คลินิกนั้น หรือทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ... คลินิกต่าง ๆ ที่ไปรักษามา พอไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาไว้ หรือเจ้าหน้าที่เยอะนั้น เขารับผิดชอบอะไรไหมครับ ? … คำถามที่ 1.4 … คุณกมลวรรณเคยใช้ครีมหน้าขาวมากี่ชนิด ได้ผลอย่างไรบ้าง และใช้ไปนานแค่ไหน สิวถึงขึ้นเยอะ และหลังจากหยุดใช้ สิวได้หยุดขึ้นตามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมพวกนี้ ใช้เทคนิคอะไร จูงใจให้เราเข้าไปซื้อมาใช้ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณกมลวรรณคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง เพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนเอาไว้” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า และวันที่มารักษาจริงก่อนพบแพทย์ ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกมลวรรณได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกมลวรรณได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิตรลดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เทียบการรักษาแบบของเราในครั้งที่ 1 กับที่ไปรักษามา และทาครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิต แบบไหนมีความเปลี่ยนแปลงโดยภาพรวมดีกว่าในระยะสั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกมลวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นแล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนที่ดีที่สุด โดยดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณกมลวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kamonwan Jeenakom คำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ม.3 ค่ะ ตอนนี้ก็7ปีแล้วค่ะ เป็นนิดหน่อยแค่สิวอุดตันช่วงแก้มไม่กี่ถึงสิบเม็ด แต่ไปรักษาที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ตอนทำเสร็จหน้าใสมากๆค่ะ ใครๆก็ทักว่าไปทำไรมา แต่หลังจากเลิกก็กลายเป็นสิวค่อยๆขึ้นเต็มหน้า ใช้ครีมอะไรก็แพ้ รู้สึกว่าหน้าบางแพ้ง่ายมากๆค่ะ หลังจากนั้นก็เคยมารักษาสิวที่คลินิกอื่น ด้วยความที่การรักษาสิว มักควบคู่กับการกดสิวทำให้ผลพลอยได้ที่ได้รับคือเริ่มรูขุมขนกว้าง มีหลุมสิว และเหมือนเป็นมากขึ้นกว้างขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น 
สำหรับคนที่ทีปัญหาหลุมสิว มันไม่มีทางหายเองได้ค่ะ ยิ่งนานยิ่งกว้างยิ่งลึกค่ะ ควรมาเข้ารับการรักษามากกว่าค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom คำถามที่ 1.2 สำหรับสิวถ้าดูแลหน้าไม่ดีก็เพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆค่ะ อาจจะลดลงก็ต่อเมื่อหมดฮอร์โมน ซึ่งป่านนั้นก็แก่แล้วค่ะ ส่วนหลุมสิวยิ่งนานวันยิ่งแย่ลงเรื่อยๆค่ะ รอยจะกว้างและลึกขึ้น ยิ่งนานยิ่งรักษายากค่ะ
ส่วนเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ในการรักษาบางยี่ห้อก็ดี บางยี่ห้อก็แย่ แต่อันที่ดีใครจะรู้ อาจจะดีเพราะสารอันตรายก็ได้ค่ะ ใช้ไปในระยะยาวก็มีผลเสียตามมาอยู่ดีค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom คำถามที่ 1.3 เคยรักษามาประมาณ 3 ที่ค่ะ เคยทำ IPL ทำเมโส ไม่เคยทำเลเซอร์มีแผลค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้เหมือนเสียเงินฟรีค่ะ ได้แค่หน้าใสขึ้นนิดนึงมากกว่าค่ะ ไม่ช่วยเรื่องรอยเรื่องหลุม
หลุมสิวเกิดจากการซุกซนแกะสิวเอง แต่หลักๆน่าจะมาจากการไปคลินิกแล้วกดสิวมากกว่าค่ะ โดยปกติเวลารักษาไม่ได้ผลก็ไม่มีใครรับผิดชอบไรค่ะ มีแต่บอกว่าก็ต้องทำต่อไป ซื้อคอร์สเพิ่ม 
อยากเตือนสำหรับคนชอบแกะสิวนะคะ อย่าไปซุกซน ไม่แคะแกะเกามันนะคะ บางทีมือเราไม่สะอาด ไปโดนมันก็สกปรก ทำให้สิวมีอาการแย่ลงได้ ถ้าอยากสิวหายจริงๆควรปรึกษาหมอที่เชื่อถือได้มากกว่าค่ะ เพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุด

 

Kamonwan Jeenakom 1.4 น่าจะเคยใช้หลายชนิดค่ะ แต่ไม่ทราบจำนวน ตอนใช้บางตัวก็สิวเห่อเลย บางตัวใช้แล้วก็ดีขึ้น แต่พอหยุดใช้แล้วสิวก็บุกเลยค่ะ ครีมพวกนี้มีการโฆษณาชวนเชื่อดึงดูดใจผู้ซื้อมากค่ะ มีการรีวิวจากคนอื่นมากมายว่าใช้แล้วดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ แต่พอเราใช้ก็เอิ่ม... แย่ค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom 1.5 ถ้าเป็นไปได้จะเลือกเข้าคลินิกที่เชื่อถือได้จริงๆ ทำกับคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง ไม่มีการเลี้ยงไข้หลอกลวงประชาชน รีบรักษาให้มันหายไปจากชีวิตแบบจริงๆแบบไม่ต้องวนกลับมาหาเราอีกค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom 2.1 ตอนนั้นหาข้อมูลการรักษาหลุมสิวเยอะมากค่ะ เจอหลายวิธีหลายคลินิก หลายราคาค่ะ และก็มาเจอของจรัลการแพทย์ซึ่งมีข้อมูลรีวิวที่ดูน่าเชื่อถือได้มากๆ รวมถึงการรีวิวเกี่ยวกับการรักษาคนไข้ที่หน้าพังจากคลินิกอื่นมา ยิ่งทำให้สนใจ ก็ดูอยู่สองวันค่ะ ก็ตัดสินใจโทรนัดคุณหมอเลย คุณหมอก็ให้รายละเอียดเรื่องการเผื่อเวลา เรื่องคอร์สที่เลือกได้ตามใจ ฯลฯ ละเอียดดีมากค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom 2.2 ไม่ได้โดนบังคับหลอกลวงอะไรทั้งสิ้นค่ะ ทุกอย่างคิดเองทำเองเลือกเองได้หมดค่ะ ราคาถึงจะสูงหน่อยเพราะหนูยังเป็นนักศึกษา แต่ถ้าเทียบกับการรักษาที่หายขาด100%ก็พร้อมที่จะเสียค่ะ ดีกว่าไปเสียเงินรักษากับคลินิกหลอกลวงต่างๆแล้วไม่ได้ผลค่ะ 
การให้คะแนนให้80%ค่ะ วันนั้นได้ข้อมูลเยอะมากๆ ได้ส่วนอีก20%หักเพราะว่าวันนั้นรอนานมากค่ะ แต่ก็เข้าใจเพราะคุณหมอมีคนเดียวค่ะ ทำคนเดียวเพื่อการรักษาที่ดีที่สุดค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom 2.3 สิวดีขึ้น 50%ค่ะ ไม่ค่อยขึ้นแล้ว รอยสิว รูขุมขนดีขึ้น 50% ส่วนหน้าตรงอื่นก็ดูใสขึ้นค่ะ สำหรับที่นี่ แค่ครั้งเดียวก็เห็นผลดีขึ้นเลยค่ะ ดีกว่าที่รักษาจากที่อื่น ที่ใช้ครีมทั่วไปมาตั้งนานเยอะเลยค่ะ

 

Kamonwan Jeenakom 2.4 ทางคลินิกไม่เคยบอกค่ะว่าหาย100% เพราะทุกอย่างถ้าดีแล้วแต่เราไม่ดูแล มันก็พังได้ค่ะ บางคนก็เป็นที่กรรมพันธ์ด้วย คงไม่มีทางหายขาดได้หรอกค่ะ แต่เราสามารถทำให้มันดีเสมอต้นเสมอปลาย ไม่แย่ลงได้ ควรระวังอยู่ตลอดเพราะมันหายได้ก็กลับมาได้ค่ะ ทำแล้วก็ควรทาบำรุง ทากันแดดด้วย

 

Kamonwan Jeenakom 2.5 สำหรับคนที่มีปัญหานะคะ การรักษาควรเลือกคลินิกดีๆค่ะ บางที่ที่โฆษณาเยอะๆ แค่รวยก็ลงได้ค่ะ รีวิวปลอมๆก็สร้างได้ค่ะ เวลาดูควรดูให้ดี อย่าเห็นแก่ของถูก ของถูกและดีจริงหายากค่ะ ถูกแต่มีสเตียรอยก็ไม่คุ้มนะคะ เราควรเลือกที่ที่เชื่อถือได้ มีผลงานดีจริงๆ รีวิวจริง มีรูปก่อน-หลังชัดเจนค่ะ เพราะถ้าเราเลือกผิด สิ่งที่จะได้คือเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ อาจจะเห็นผลแต่ช้า หรือไม่เห็นผล หรืออาจจะเห็นผลแต่พอหยุดก็พัง ลองคิดดูนะคะ ว่าคุณพร้อมหรือป่าวที่จะต้องเข้าคลินิกรักษาหน้าตลอดชีวิต ??
ถ้าไม่? ก็ลองเลือกคลินิกนี้ดูนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 592

.

================

คุณจิตรดา อายุ 36 ปี  มาจากศรีษะเกษ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1061897877184925

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 20 มี.ค. 59 นี้ ... คนไข้ใหม่ที่มารักษากับจรัลการแพทย์ที่มาแบบเป็นครอบครัวนั้น มีมาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งรวมถึงคนไข้ท่านนี้ก็มาจากการแนะนำของคนไข้เก่าที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรังของเราท่านหนึ่งที่เป็นน้องสาวที่มารักษากับเรา ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1 ไปเลยครับ จึงได้แนะนำคนไข้ท่านนี้ซึ่งเป็นพี่สาว และคุณแม่มารักษากับเรา แม้มาไกลจากศรีษะเกษ แต่ก็รักษาแบบมีวินัยทั้ง 3 ท่าน จึงทำให้เห็นผลดีทั้ง 3 ท่านเลยครับ ... นั่นแสดงถึงว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกแนวทาง และคอร์สการรักษาที่ดีพอแล้ว มากี่ท่านก็มีโอกาสสำเร็จทุกท่านก็เป็นได้ครับ ที่เคยไปรักษามาจากคลินิกมาเยอะพอสมควรแต่ก็ไม่ค่อยได้ผล จนมาหาเราแล้วได้ผลดีมาก กระ และสภาพหน้าดีขึ้นมาก แทบมองไม่เห็นปัญหาแล้วครับ ... มาดูคนไข้ท่านนี้ให้ความจริง ประสบการณ์จริงกัน คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตรลดา อายุ 36 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก จังหวัดศรีษะเกษครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตรลดา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงคนไข้จริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ และอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้ยังไม่สิ้นหวังในการรักษาหน้าที่ยังต้องการการรักษษที่ได้ผลจริง ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ ... คุณจิตรลดาคิดว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษามาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณจิตรลดาคิดว่าหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ที่มีส่วนรับผิดชอบ ควรมีการเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ต่าง ๆ ให้เข้มข้น ต่อเนื่อง แพร่หลาย ลึกซึ้งมากกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจิตรลดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระที่เป็นนั้น จะเป็นคงที่ตลอดเวลา หรือเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจิตรลดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระและรอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง คุณจิตรลดารักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... ที่คุณจิตรลดาเคยรักษามารวม ๆ กันทั้งหมด กับเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 แบบไหนดีกว่ากันครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... จากการที่ได้รับการแนะนำจากน้องสาวที่เป็นคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาก่อนหน้านั้น เท่าที่ได้เห็นสภาพหน้าของคุณวิภาดาแล้วหน้าน้องสาว ฝ้า และสภาพหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน แล้วดีขึ้นหลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษา กระตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรปล่อยไว้จนเข้ม ลึก นูน ใหญ่ เยอะๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยไปรักษา ซึ่งอาจจะยากกว่า นานกว่า มีความเสี่ยงเป็นรอยดำมากกว่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.

ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรที่น้องสาวได้เล่าถึงคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่น้องสาวได้ช่วยโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิตรลดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณจิตรลดาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณจิตรลดาได้มีทางเลือกหลายคอร์สหรือไม่ และให้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไร ? … สำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ กระ ว่าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ … สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใสนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพปัญหาบนหน้าแม่นั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณจิตรลดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง จะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา และการรักษาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาผิวเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าต่าง ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้บ้าน อยู่ในห้าง การทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาคอร์สเหมือนไม่แพง มีโฆษณา มีการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคาต่าง ๆ มีแพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ สถานพยาบาลที่เน้นออกสื่อเยอะ ๆ แพทย์มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือกรักษากับ “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และมีจำนวนคนไข้ที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะๆ เป็นหลักพันคน” ครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณจิตรลดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 Jitlada Mathawee ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1.ปอมีปัญหา เป็นสิวหิน กระ เริ่มมีฝ้า และมีเส้นเลือดแดงตรงปีกจมูกเนื่องมาจากการทาครีมที่มีส่วนผสมทำให้ผิวขาว เริ่มมีเส้นเลือดแดงที่ปีกจมูกตอนช่วงอายุ 20 ต้นๆ รักษาหลายคลินิก ทำเลเซอร์ IPL หลายคอส ไม่หาย ส่วนสิวหินและกระ สังเกตชัดเจนมากขึ้นเมื่ออายุ 30 ปี เมื่อมาตรวจที่จรัญการแพทย์ พึ่งทราบว่าตัวเองเริ่มมีฝ้า ตกใจเพราะเชื่อว่าฝ้ารักษาไม่หาย เห็นทุกคลินิกโฆษณาว่ารักษาได้ แต่ยังไม่เคยเห็คลินิกไหนรักษาเพื่อนๆได้หายได้จริง จนน้องสาวมารักษาฝ้าที่จรัญการแพทย์ และเห็นผลดีขึ้นจนแทบเรียกได้เลยว่ารักษาหาย ตัวปอและคุณแม่จึงตามมารักษาที่นี่ 1.2 การใช้เครื่องสำอางค์กลุ่ม whitening ไม่มีผลให้กระและรอยเลเซอร์ดีขึ้น หรือหายได้ตามที่โฆษณากัน ในเคสของปอ ยังมีส่วนที่ทำให้เกิดรอยแดง เป็นเส้นเลือดแดงที่ปีกจมูก ซึ่งรักษายังไม่หาย เป็นมา 10 กว่าปีแล้วค่ะ 1.3 ปอรักษามาหลายคลินิก ทำมาทุกเลเซอร์ ไม่มีแผล แต่ไม่ได้ผลที่ดีขึ้นส่วนใหญ่ปอจะได้ไปกับคุณแม่ คุณแม่ปอเป็นฝ้า ทำทุกเลเซอร์ จนปอเชื่อว่าฝ้าไม่มีทางรักษาหายได้จริงๆ จนเห็นหน้าน้องสาวที่มารักษาที่จรัญการแพทย์ เหมือนเหลือเชื่อ รักษาได้จริง ไม่ใช่ว่าดีขึ้น แต่ฝ้าหายเลย พาคุณแม่มาจากศรีสะเกษทันทีเลยค่ะ รักษาครั้งแรก ปอว่าคุณแม่หน้าดีขึ้นเกิน 50% ดูท่านสดชื่นมาขึ้น เราเป็นลูกดีใจมากๆค่ะ 1.4 ปอเห็นตอนยิงเลเซอร์ครั้งแรก ตกใจ แต่ยังไม่กล้าพูดอะไร กลัวน้องไม่สบายใจ มาเจอน้องสาวอีกที จากเป็นฝ้าเยอะพอสมควร ตอนนี้หน้าใสมากๆ ปอจึงรีบพาคุณแม่มาที่จรัญการแพทย์ค่ะ 1.5 เราควรรีบรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มมีปัญหา เพราะถ้ารอจนหน้ามีปัญหามากๆ การรักษาก็ยากขึ้น หน้ามีปัญกาทำให้เราไม่อยากไปไหน ไม่อยากเจอใคร............ ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 น้องสาวบอกว่าคุณหมอเจ๋งจริง ดูจากน้องสาวที่ฝ้าหาย ผิวขาวใส เรียบขึ้น แผลเป็นตื้นขึ้น เห็นผลเร็วและชัดเจน สมกับที่น้องสาวมาโฆษณาให้ท่บ้านฟังค่ะ 2.2 น้องสาวติดต่อเกี่ยวกับคลินิกทั้งหมดให้ทั้งปอและคุณแม่เลยค่ะ

 

Jitlada Mathawee เห็นผลการรักษาจาน้องสาว ก็มั่นใจมากค่ะ 2.3 ปอให้ค่ะแนนคลินิก 100 คะแนน เพราะคุณหมอดูแลคนไข้เอง ทำเลเซอร์ด้วยตนเองทุกขั้นตอน ให้คำแนะนำที่เป็นจริง และหมอรักษาได้จริงตามที่แจ้ง คอร์สที่เสนอปอ ไม่ได้แพงเมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาที่เห็นผล 2.4 การรักษาครั้งนี้ที่จรัญการแพทย์ต้องยอมรับว่าเห็นผลเร็ว สำหรับปอพึ่งยิงเลเซอร์ครั้งที่ 2 ปอคิดว่าเห็นผลดีขึ้นจากที่คิดไว้ 70% 2.5 จรัญการแพทย์ไม่ได้หลอกปอและคุณแม่ ว่าปอและคุณแม่จะหาย 100% อาจปัญหาที่มีอาจกลับมาเป็นอีกได้ คุณหมอได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจกลับมาเกิดอีกได้ค่ะ สุดท้ายขอขอบคุณจรัญคลินิก

 

Jitlada Mathawee สำหรับการรักษาหน้าของปอและคุณแม่เป็นอย่างดี ขอบคุณคุณหมอที่คอยดูแลเองทุกขั้นตอนการรักษา อยากบอกว่าปอ น้องสาว และคุณแม่โชคดีที่ได้มารับการรักษาที่จรัญการแพทย์ค่ะ

 

Jitlada Mathawee คนไข้ทุกคนต้องการรักษาให้หายกันทุกคน แต่เมื่อเข้ารับการรักษา เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา และยังเสียความรู้สึก เสียใจที่รักษาไม่หาย บางคนกลับได้ปัญหาใหม่ตามมาเพิ่มมาจากการรักษา หนักใจกว่าที่เป็นอยู่เดิมอีก เพราะคลินิกที่อ้างว่ารักษาได้จริง

JSLC Superhero ท่านที่ 591

.

================

คุณสุรีรัตน์ อายุ 35 ปี  มาจากออสเตรเลีย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1058838194157560

( ^ )> ... 16 มีค. 59 … คนไข้เราส่วนหนึ่งมาจากต่างประเทศ ทวีปโน่นนี่นั่น ทุกท่านมารักษากับเราแม้มีเวลา และข้อจำกัดหลาย ๆอย่าง จนไม่สามารถจะรักษาได้ผลเต็มที่แบบคนไทยที่อยู่ประเทศไทย แต่คนไข้เราเกือบทั้งหมดที่มาจากทั่วโลกก็พร้อมจะรักษา และรักษาอย่างมีวินัยด้วย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา “กระลึก กระเนื้อ กระตื้น เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า-ยารอยดำ” ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาบ้าง เคยเลเซอร์ไม่เป็นแผล ฉีดเมโส เคยทายาฝ้า-กระมา 4-5 ปี เคยใช้ครีมหน้าขาว ก็รักษากระลึกไม่ได้ผลครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 58 ... วันนี้เรามาอัพเดทความเปลี่ยนแปลงในทางดีของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุรีรัตน์ อายุ 34 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มาจากออสเตรเลีย ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุรีรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1 … คุณสุรีรัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “กระลึก กระต่างๆ” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เราควรรีบรักษากระต่าง ๆ ด้วยวิธีการที่ถูกต้องให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้กระเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่เข้มขึ้น กระจายออก และรักษายากขึ้นตั้งแต่ต้นไปเลย หรือควรจะรักษาแบบเบา ๆ เช่น เลเซอร์ไม่เป็นแผล การทายาไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนี้ครับ ? 


.

คำถามที่ 2 … คุณสุรีรัตน์ ใช้ยาทารักษาฝ้าจากคลินิกมาทั้งหมดกี่ปี และใช้ยาทาหน้าขาวมาทั้งหมดกี่ปี แล้วยาทาพวกนี้สามารถรักษากระได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาฝ้า ยาหน้าขาวนั้น สามารถทำให้หน้ามีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องผลข้างเคียงของยาทาฝ้า ยาทารอยคล้ำ-รอยดำ ยาทาหน้าขาวด้วยครับ ? 


.

คำถามที่ 3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระชนิดต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษานั้น “จะค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้น” เมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ อย่างไร ลองอธิบายเตือนให้ผู้อ่านเห็นภาพครับ ?


.

คำถามที่ 4 … คุณสุรีรัตน์ เคยรักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … จากการที่คุณสุรีรัตน์เคยไปโดนคลินิกความสวยงามแห่งหนึ่งให้ฉีดเมโสเพื่อรักษาฝ้ากระนั้น พอไปทำมาจริงแล้ว ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่ และแพทย์ที่คลินิกนั้นบอกคุณสุรีรัตน์ ไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณสุรีรัตน์ มั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?... ในช่วงที่ติดต่อเพื่อขอรายละเอียด ขอคิวนัดรักษาก่อนที่จะมาที่มารักษากับเราในวันแรก และในวันที่มารักษาจริงด้วยนั้น ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ?


.

คำถามที่ 6 ... ในตอนที่ได้เข้ามาปรึกษา และรักษากับจรัลการแพทย์ในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสุรีรัตน์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มานั้น ถ้าให้คุณสุรีรัตน์ ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสายเพชรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ? 

.

คำถามที่ 7 … เนื่องจากเป็นกรณีที่คุณสุรีรัตน์มาจากต่างประเทศ และมีเงื่อนไขที่จำกัดมาก ๆ ในหลาย ๆ เรื่อง เราได้หลอกคุณสุรีรัตน์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ เหมือนคนไข้ที่อยู่ในประเทศไทย หรือ รักษาแล้วจะไม่มีรอยเลย หรือดีขึ้นแล้วปัยหากระจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ปัญหากระ และการรักษาทั้งหมดว่า อาจจะดีขึ้นบ้างแต่ไม่เท่าคนไทยที่สามารถรักษาได้จนจบขบวนการทั้งหมด อาจจะมีรอยระหว่างรักษาบ้าง หรือปัญหาจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณสุรีรัตน์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 1 ตอนอายุ22 ปีเคยรักษาหน้าที่คลีนิคแถวรังสิตทางคลีนิคทำไอโอนโตนให้และมีการใช้ครีมของคลีนิค ตอนนั้นมีจุดดำๆที่โหนกแก้ม แต่เล็กมากตอนรักษาหมอได้จี้กรด AHA ที่โหนกแก้มให้หลังจากสะเก็ดหลุดรู้สึกเหมือนรอยดำใหญ่ขึ้นค่ะ แล้วตัวดิฉันไม่ใช้ครีมกันแดดด้วยเลยทำให้รอยดำกลายเป็นกระลึกแบะเข้มขึ้น ต่อมาเปลื่ยนไปรักษาอีกคลินิกหนึ่งเขาแนะนำฉีดเมโสลบรอยดำแต่ไม่มีผลเลยค่ะเมโสไม่ช่วยอะไรได้เลย

 

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 2 ดิฉันใช้ครีมของทางคลีนิคประมาณ 3 ปีค่ะเขาบอกช่วยให้หน้าขาวใสพอใช้ไปรู้สึกหน้าบางลง แต่ขาวรู้สึกเหมือนกระเข้มขึ้นเส้นเลือดขึ้นเยอะเป็นผลเพราะครีมที่ใช้แรงเกินไปค่ะ

 

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 3 การใช้ครีม whitening ไม่ใช่การรักษาจากต้นตอค่ะ แถมยังทำให้หน้าเราบางอีกด้วยกระจะขยายและดำขึ้นเรื่อยๆจึงจำเป็นที่ต้องรีบรักษาแต่เนิ่นๆโดนเข้าไปปรักษาแพทย์ผิวหนังโดยตรง จะได้รับคำแนะนำที่ถูกจุดค่ะ

 

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 4 เคยรักษามาทั้งหมด 2 คลีนิคค่ะ เคยทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลแต่ผลคือกระเท่าเดิมไม่ลดลงเลย เลยลองฉีดเมโสกระก็ไม่มีผลค่ะ เสียเงินฟรีหลายบาทเลย

 

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 5 ดิฉันหาข้อมูลทางเน็ตหลายที่จนมาเจอคลีนิคจรัลการแพทย์ได้อ่านรีวิวผู้รักษาจริงเห็นว่าผลการรักษาหลายคนดีขึ้นจึกเลือกมารัษาที่นี่ค่ะ

 

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 6 ในตอนแรกคุณหมอจะแนะนำเลเซอร์แบบต่างๆ แต่ละคอร์สที่เหมาะกับเราให้เราเลือกตามกำลังทรัพย์ค่ะ ไม่มีการหว่านล้อมขายคอร์สเหมือนที่อื่น พอได้ดูรูปรีวิวก่อนหลังการรักษาก็มั่นใจมากขึ้นค่ะ ดิฉันให้ค่ะ 100%ในการบริการและความจริงใจต่อลูกค้าค่ะ

 

Sureerat Booker ตอบคำถามที่ 7 เนื่องจากระยะเวลาในการอยู่รักษาที่เมืองไทยน้อย ผลอาจไม่ 100% เพราะยิงเลเซอร์ไปแค่ 2 ครั้งแต่ดิฉันก็จะพยามดูแลทาครีมและกินยามตามที่หมอสั่งเพื่อผลการรักษาที่ดีขึ้น แต่ถ้ามีโอกาสจะกลับมารักษาเพิ่มเติมแน่นอนค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 590

.

================

คุณกนกวรรณ อายุ 24 ปี  มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1058109660897080

( ^ )> … ภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ที่อยู่ในครีมหน้าขาวต่าง ๆ นั้น เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนคนก็เป็นได้ ... วันนี้ อังคาร ที่ 15 มี.ค. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษามา แต่ระหว่างนั้นก็ไปใช้ครีมหน้าขาว พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น หน้าไม่ดีขึ้น และกลับแย่ลง สิวยังขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือคุณกนกวรรณ อายุ 24 ปี อาชีพนักรับจ้าง มาจากสมุทรปราการครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือหลุมสิวได้ไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าสิว รูขุมขน หลุมสิว รอยแดง รอยคล้ำที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพลอยพิมลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวต่าง ๆ หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณกนกวรรณลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการใช้ครีมใต้ดิน ที่หาซื้อเองตามท้องตลาด หรือในอินเตอร์เน็ต ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง และพอหยุดใช้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้ครีมใต้ดิน ครีมหน้าขาว ช่วยรักษาสิว รอยสิว ได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ … หลังหยุดใช้แล้ว สิวได้หยุดขึ้นหรื ยังขึ้นต่อได้เรื่อย ๆ และสิวพวกนี้หายเองได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณกนกวรรณคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนเอาไว้” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คุณกนกวรรณ ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet มีข้อความ บทความ บทสัมภาษณ์ หรือส่วนใดบ้างในเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณกนกวรรณ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกนกวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกนกวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณกนกวรรณมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระ รูขุมขนแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


Kanokwan Naka ตอบคำถามที่ 1เป็นสิวมาประมาณ 1เดือนหลังจากหยุดใช้ครีมหน้าขาวค่ะ แรกๆก็บีบสิวเอง จนทำให้เกิดรอยดำบนใบหน้า สิวที่แพ้สารเสตียรอยไม่สามารถหายเองได้ มีแต่จะขึ้นเยอะเรื่อยๆ

 

Kanokwan Naka ตอบคำถามที่ 1.2 whitenning ไม่ช่วยให้รอยดำหรือหลุมสิว และรูขุมขนดีขึ้นค่ะ

 

Kanokwan Naka ตอบข้อที่1.3 โดยส่วนตัวครีมใต้ดินหรือครีมตามอินเตอร์เน็ต แรกๆใช้ก็ดีหน้าขาวใส พอใช้ไปสักพักเส้นเลือดขึ้นเลยหยุดใช้ หลังจากนั้นสิวขึ้น เริ่มมีกระขึ้นบ้าง หน้าดำลงทันทีที่เลิกใช้ จนตอนนี้กลายเป็นคนกลัวครีมในอินเตอร์เน็ตไปเลย จึงอยากจะเตือนทุกคนที่กำลังใช้อยู่ หยุดใช้แล้วหาหมอรักษาหน้าให้ถูกวิธีจะดีที่สุ

 

Kanokwan Naka ตอบข้อที่ 1.4 ถ้าย้อนเวลาได้ก็อยากจะรีบรักษาสิวให้หายตั้งแต่เริ่มเป็น เพราะปล่อยทิ้งไว้จะรักษายากกว่า

 

Kanokwan Naka ตอบที่ 1.5 ช่วงนั้นเครียสมากติดตามจรัลการแพทย์ เข้าไปดูเพจทุกวัน แล้วเห็นบางคนเป็นหนักกว่าเราอีก เลยคิดว่าหมอที่จรัลการแพทย์ต้องช่วยเราได้แน่นอน เลยลองโทรไปปรึกษาคุณหมอรับโทรสับเอง รู้สึกดีมากเลยรีบเข้าไปรับการรักษา

 

Kanokwan Naka ตอบข้อที่ 2.1 โทรมาขอคิวคุณหมอ คุณหมอจะแจ้งเลยว่า จะต้องใช้เวลา2-3ชั่วโมงคุณหมอบอกรายละเอียด ให้ดูรูปเปรียบเทียบเยอะมาก คุณหมอให้เราเลือกคอร์สด้วยตนเอง และเริ่มรักษาตั้งแต่วันนั้น

 

Kanokwan Naka ตอบข้อที่ 2.3 ให้100%ค่ะ คุณหมอบอกรายละเอียดทุกอย่าง และพนักงานทุกคนน่ารักค่ะ

 

Kanokwan Naka ตอบข้อที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหาย 100 %แต่คุณหมอบอกว่าจะดีขึ้น หลังจากรักษาปัญหาเดิมๆอาจกลับมาเป็นอีกได้ขึ้นอีก

 

Kanokwan Naka ตอบข้อที่ 2.5 อยากจะฝากถึงผู้ที่มีปัญหา สิว ฝ้า กระ เราควรเลือกรักษาคลินิกที่มีคุณหมอเชี่ยวชาญด้านผิวหนังจิงๆ เพื่อไม่ให้เสียเงินเเละเวลาในการรักษาค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 589

.

================

คุณธรา อายุ 20 ปี  มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขน


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1057554590952587

( ^ )7 … จันทร์ 14 มี.ค. 59 ... เรารับคนไข้ใหม่หลุมสิว ที่ไปทำเลเซอร์หลุมสิวมาแทบทุกชนิด โดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศ จากหลายโรงพยาบาลทังรัฐ ทั้งเอกชน ทั้งคลินิกต่าง ๆ แถมบางท่านมีรอยดำ บางท่านนอกจากหลุมสิวไม่ค่อยดีขึ้น แถมยังมีสิว รอยสิวมากมายทั่วหน้าครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้เคยสัมภาษณ์กับเราไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 เรื่องเตือนภัย Fractional Laser รักษาหลุมไม่ได้ผลตามที่แพทย์ได้สร้างภาพกันเอาไว้ครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ด้วยทรีทเมนท์อย่างเดียว สิว รอยสิวดีขึ้นเกือบ 100 % และได้เริ่มเลเซอร์ครั้งแรกเมื่อ 29 มค. 59 ... วันนี้เรามาอัพเดทผลการรักษาด้วยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกเรา เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธรา อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องธรา ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน … น้องธราจะเป็น JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และประสบการณ์จริงที่มารักษากับเราว่า ไม่มาจริง คงยากจะอธิบายสิ่งมหัศจรรย์นี้ได้ครับ


.


เราเคยสัมภาษณ์ไปเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 เรื่องเตือนภัย Fractional Laser รักษาหลุมไม่ได้ผลตามที่แพทย์ได้สร้างภาพกันเอาไว้ ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างได้เลยครับ


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/771885769519472


.

คำถามพิเศษ


.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้าที่จะมารักษากับเรา คุณธรา เคยรักษาหน้ามาแล้วทั้งหมดกี่ที่ และ แต่ละที่รักษาโดยวิธีการอะไรบ้าง ได้ผลหรือไม่อย่างไรครับ ลองเล่าเหตุการณ์คร่าวๆ ครับ ? … ตกลงที่ไปทำ Fractional Laser แม้ทำกับอาจารย์แพทย์ผิวหนังใน รพ. รัฐชื่อดังนั้น สามารถ รักษาหลุมไม่ได้ผลตามที่แพทย์ได้สร้างภาพกันเอาไว้พร้อมกันทั่วประเทศหรือไม่ อย่างไร ลองให้ความรู้คนไทยกันครับ ?


.


คำถามที่ 2 … หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถกับเราไปครั้งที่ 1 นั้น สามารถรักษาหลุมสิวเก่า รูขุมขน ได้ผลอย่างไรบ้าง ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ... สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ เราใช้เวลารักษาสิว รอยสิวภายในการรักษาประมาณกี่ครั้ง ? … ตอนนี้รอยสิวเก่า และหลุมสิวเก่าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร เมื่อเทียบกับการรักษาจากทีอื่นมาทั้งชีวิตครับ ... ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และเข้าใจผลการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะรักษาให้ได้ผลพร้อมกันทุกเรื่องแบบไวๆ แบบนี้ แต่ก็เกิดขึ้นจริงแล้วครับ ?


.


คำถามที่ 3 ... ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในปัจจุบันได้ผลดีขึ้น หรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว หลุมสิว ” ครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? ... คุณธราคิดว่า พอรักษาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ควรจะเฝ้าระวังปัญหามิให้สิวกลับมาเป็นหนัก ๆ อีก ตามที่ทางคลินิกเราได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา “สิว” ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ?


.


คำถามที่ 4 …. การรักษาสิวโดยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง ได้ผลดีกว่า เห็นผลไวกว่า ออกฤทธิ์กว้างกว่า การรักษาโดยการทำทรีทเมนท์ของเรามา 2 คอร์ส หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... 


.


คำถามที่ 5… หลังคุณธรา มารับการรักษากับเรานั้น ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วอันตราย หน้าบาง หน้าแย่ลง ออกนอกบ้านไปเรียน ไปเที่ยวไม่ได้เลย ไม่งั้นจะหน้าแย่ลง หน้าเป็นฝ้า โน่นนี่นั่น ... สิ่งที่เกิดขึ้นจริงนั้น เลเซอร์ที่เราทั้ง 2 รอบ มีความปลอดภัยแค่ไหน ออกนอกบ้านไม่ได้จริงหรือไม่ ? … แล้วพอออกไปทำงานตามปกตินั้น หน้าแย่ลง กลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทา ยากิน ทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้นมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้าง และยาทาเราทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอยเหมือนในอดีตที่ได้ยาทาแรง ครีมรักษารอยสิวมาจากคลินิกหมอผิวหนังที่รักษามาก่อนหน้าเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 6 … ในช่วงที่ได้ทำเฉพาะทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น สามารถทำให้รอยแดงสิว รอยแดงงสิต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ในจำนวนเลเซอร์แค่ 2-3 ครั้ง ได้ดีจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากจะให้คุณธราลองฝากข้อความพิเศษ ความประทับใจเกี่ยวการมารักษาทั้ง 2 รอบให้ท่านผู้อ่าน รับรู้ความจริงกัน ว่าหลังรักษากับเรา ได้เหมือนมีหน้าใหม่ ดีกว่าเดิมแค่ไหนบ้างครับ ? 


.


ต้องขอบคุณ คุณธราจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.


Thara Ti ครับขอแรกน่ะคับ ผมเคยรักษามาสามที่คับเป็นรักษาสิวสองที่และเลเชอหนึ่งที่คับ แต่ละที่ก่อนหน้านี้รักษาสิวด้วยยาทา แต่ที่รักษาสิวนี้ได้หลุมสิวมาคับและ ที่ไปเลเชอมา ผลที่ได้น้อยมากเมื่อเทียบกับเงินที่เสียไป ผลที่ได้ไม่ถึง สิบเปอเชน ก็นอกจากข้อมูลที่ได้ฟังจากข่าวสารทางอินเทอเน็ตแล้วก็ต้องดูรูปคนไข้คับถ้าผลออกมาดีแบบสังเกตได้ก็ถือว่าโอเคไม่หลอกลวงคับ

 

Thara Ti ข้อสองคับ
หลุมสิวปมมีสองด้านคับด้าช้าสหายไปประมาน. สามสิบเปอเชนด้านขวาสี่สิบถึงห้าสิบคับส่วนรอยสิวหายไปเยอะเลยหกสิบเปอขึ้นเลยคับ ครั้วแรกเห้นผลสังเกตได้หลุมสิวดีครับเห็นผลเมื่อเทียบกับที่อื่นbสักเกตผลที่ได้สักเกตไม่ค่อยได้

 

Thara Ti ข้อสามคับ
รักษาด้วยเลเชอครั้งแรกกระเนื้อหายเลย หน้าดูใสขึ้นสว่างขึ้นหลุมสิวดีขึ้นครับถือว่าสักเกตได้ในครั้งแรก. รอยจางลงสักเกตได้
ครับ เฝ้าระวังควรทำคับห่างๆกันเพื่อให้สภาพผิวดูคงตัวคับ

 

Thara Ti ข้อสี่น่ะคับ
เลเชอร์เห็นผลไวกว่ากว้างว่าสังเกตได้เยอะกว่าคับ รอยจางลง ผิวสว่างขึ้นคับ

 

Thara Ti ข้อห้าคับ 
ผมออกแดดไม่เรียนทุกวันหน้าไม่คล้ำคับยาที่กินก็ปลอดภัยดีไม่มีปัญหาอะไรคับปลอดภัยแน่นอนเส้นเลือดไม่เห็นเลยคับ

 

Thara Ti ข้อที่หกคับ
ช่วงที่ทำแต่ทรีปเม้นตั้งแต่ครั้งที่สามเห็นผลแบบชัดเจนครับรอยหายไปเยอะๆเลยคับแต่ตอนนี้ทำเลอเชอร์ไปสองครั้งมันเห็นผลไวกว่าคับ
ประทับใจคับราคาถ้าคิดรวมๆก็คุ้มคับราคากับความรู้สึกดีกว่าที่เคยรักษามา ตอนนี้ดีใจที่หน้าหายไปเยอะจากเมท่อก่อนครับตอนนี่ก็รอดูผลเลเชอร์อยู่คับ 555555

JSLC Superhero ท่านที่ 588

.

================

คุณวุฒิสรร อายุ 18 ปี  มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1056118861096160

( ^ )7 … เสาร์ 12 มี.ค. 59 ... มาดูการรักษาหลุมสิว รูขุมขนกว้างโดยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ดีขึ้นมากแล้ว แม้หลุดการรักษา หรือลดการรักษาไปแล้ว ก็ยังดีขึ้นได้โดยไม่กลับมาเป็นหลุมสิวลึก ๆ เหมือนเดิม แม้สิวจะขึ้นใหม่ได้ เราก็รักษาได้แบบไม่ยากเย็น โดยไม่มีหลุมสิวใหม่อีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่า ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว และ หลุมสิว 3 ท่าน โดย 2 ท่านแรกนั้น น่าสนใจตรงที่มีปัญหาเหมือนกัน รักษาจนดีขึ้นมากเหมือนกัน และได้หลุดการรักษาไปทั้งคู่ สิวกลับมาขึ้นใหม่ แต่หลุมสิวเก่าที่ดีขึ้นมากพอสมควรแล้วยังคงดีอยู่เหมือนก่อนหลุดการรักษาไปเมื่อ 1 ปีก่อนหน้านี้ครับ ... คนไข้ท่านที่ 2 นั้นมารักษาครั้งแรกเมื่อ 1 พ.ค. 2556 ที่ตอนนั้น รักษากับเราจนดีขึ้น 80-90% แล้ว และได้หลุดการรักษาไป จนตอนนี้ได้กลับมารักษากับเรา เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2558 ด้วยปัญหาสิวสเตียรอยด์ สิวอุดตัน สิวอักเสบกระจายทั่วหน้าโดยเฉพาะแก้มด้านล่างและคางที่เป็นเยอะกว่าเดิมเกือบ 3 เท่าตัว แต่ที่มีข้อดี 1 อย่างคือ หลุมสิวที่ดีขึ้นมาเยอะแล้ว จากเลเซอร์คอร์สที่ 1 ของเรานั้น ยังคงได้ผลนิ่ง ๆ อยู่ ไม่แย่ลงแม้คนไข้ท่านนี้หลุดการรักษาไปเกือบ 1 ปีครับ ... ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ รักษาจนสิวทั่วหน้าดีขึ้นเกือบ 100 % รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หลุมสิว รูขุมขนที่เหลืออยู่ก็ดีกว่าเดิมอีกเยอะ ... มาดูสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับคนไข้เราอีก 1 ท่าน แต่เกิด 2 รอบเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวุฒิสรรค์ อายุ 18 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก จังหวัดนนทบุรีครับ


.

ลองตามอ่านบทสัมภาษณ์จากชีวิตจริงสำหรับการมารักษาสิวรอบที่ 2 ว่าจะง่ายเหมือนเดิม และหลุมสิวยังดีขึ้นได้อีกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรกันได้เลยครับ ... เราหวังว่าประสบการณ์จริงของคุณวุฒิสรรค์ จะช่วยให้คนไข้ไม่หลุดการรักษาเพื่อให้ปัญหาสามารถป้องกันปัญหาเดิม ๆ และจะจุดประกายความหวังให้คนไทยทั่วประเทศ หรืออาจจะคนทั่วโลกที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่โดนหลอกรักษากันอยู่มากมายมหาศาลครับ


.

คำถามพิเศษ
.

คำถามที่ 1 … หลังรักษากับเราในรอบที่ 1 เมื่อปี 2556-2557 นั้น คุณวุฒิสรรค์ ปัญหาสิวดีขึ้นเกือบ 100 % จริงหรือไม่ ? … ในตอนนั้น รอยแดงสิวเก่า รอยแดงหลังเลเซอร์เกือบ 100 % หรือไม่ ในช่วงท้าย ๆ การรักษาคอร์สแรกๆ ครับ ? … หลุมสิวเก่า ๆ รูขุมขนดีขึ้นได้ประมาณไหน สำหรับรอบที่แล้ว และหลังหลุดการรักษาไป 2 จังหวะ ร่วม ๆ เกือบ 1 ปีกว่านั้น หลุมสิวได้กลับมาแย่ลงหรือไม่ ลองให้ความกระจ่างกับท่านผู้อ่านครับ ? 


.

คำถามที่ 2 … หลังรักษากับเราในรอบที่ 2 นี้ แม้คุณวุฒิสรรค์ จะมีปัญหาสิวหนักคล้าย ๆ เดิมนั้น ทางคลินิกจรัลการแพทย์สามารถใช้เลเซอร์เทคนิคพิเศษรักษาปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเก่า รูขุมขน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ... สิวดีขึ้นมาก ๆ โดยไม่ได้กินยาสิว ภายในการรักษาประมาณกี่ครั้ง ? … ตอนนี้รอยสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาเมื่อปี 2556 ... ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และเข้าใจผลการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะรักษาให้ได้ผลพร้อมกันทุกเรื่องแบบไวๆ แบบนี้ แต่ก็เกิดขึ้นจริงแล้วครับ ?

 
.

คำถามที่ 3 ... ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในปัจจุบันได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “สิว รอยสิว หลุมสิว ” ครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? ... คุณวุฒิสรรค์คิดว่า พอรักษาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ควรจะเฝ้าระวังปัญหามิให้สิวกลับมาเป็นหนัก ๆ อีก ตามที่ทางคลินิกเราได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา “สิว” ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ?

.

คำถามที่ 4 …. คุณวุฒิสรรค์ คิดว่าในกรณีที่ไม่หลุดการรักษาไป แต่ลดการรักษาไปเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่ทำเลเซอร์ที่เบาลง และห่างออกนั้น นอกจากจะเฝ้าระวัง ป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิมแล้ว ยังสามารถต่อยอดการรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นไปได้อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... อยากจะแนะนำ และเตือนสติคนไข้สิว หลุมสิวอย่างไรบ้าง ก่อนจะหลุดการรักษาไป กลับไปเป็นสิวเยอะๆ อีกใน 6-12 เดือนข้างหน้าครับ ?


.

คำถามที่ 5 … หลังคุณวุฒิสรรค์ มารับการรักษากับเราทั้ง 2 ช่วงจังหวะนั้น ที่เขาว่าทำเลเซอร์แล้วอันตราย หน้าบาง หน้าแย่ลง ออกนอกบ้านไปเรียน ไปเที่ยวไม่ได้เลย ไม่งั้นจะหน้าแย่ลง หน้าเป็นฝ้า โน่นนี่นั่น ... สิ่งที่เกิดขึ้นจริงนั้น เลเซอร์ที่เราทั้ง 2 รอบ มีความปลอดภัยแค่ไหน ออกนอกบ้านไม่ได้จริงหรือไม่ ? … แล้วพอออกไปทำงานตามปกตินั้น หน้าแย่ลง กลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทา ยากิน ทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้นมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้าง และยาทาเราทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอยเหมือนในอดีตที่ได้ยาทาแรง ครีมรักษารอยสิวมาจากคลินิกหมอผิวหนังที่รักษามาก่อนหน้าเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 6 … ทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา สามารถทำให้รอยแดงต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ในจำนวนเลเซอร์แค่ 2-3 ครั้ง ได้ดีจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากจะให้คุณวุฒิสรรค์ ลองฝากข้อความพิเศษ ความประทับใจเกี่ยวการมารักษาทั้ง 2 รอบให้ท่านผู้อ่าน รับรู้ความจริงกัน ว่าหลังรักษากับเรา ได้เหมือนมีหน้าใหม่ ดีกว่าเดิมแค่ไหนบ้างครับ ? 


.

ต้องขอบคุณ คุณวุฒิสรรค์ จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

 

IceCream Suntipiromkul  ข้อ1 การรักษาได้ผลดีสำหรับรอยสิวและหลุมที่เกิดจากสิว เมื่อหลุดการรักษาไปรอยหลุมก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากมายยังคงสถานะเดิมๆอยู่

 

IceCream Suntipiromkul  ข้อ2 กลับมารักษาด้วยเลเซอร์และไม่ชอบกินยา สิวก็ดีขึ้นและรอยหลุมก็ตื้นขึ้นอย่างชัดเจน

ข้อ3 ด้วยการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคใหม่ๆย่อมดีกว่าเลเซอร์แบบเก่าอยู่แล้ว และเวลาในการรักษาก็สั้นลงเป็นที่น่าพอใจไม่ต้องมาคอยกังวลกับรอยสิวรอยหลุม เพียงแต่ต้องมีวินัยในการรักษาความสะอาดและทายา

ข้อ4 แสดงความเห็นค่อนข้างยาก เพราะผมหลุดจากการรักษาไปและกลับมารักษาใหม่ก็หายดี อีกทั้งยังดีขึ้นด้วยซ้ำ

ข้อ5 เรื่องเลเซอร์เป็นหมอที่เชี่ยวชาญและรู้จริงจะปลอดภัย อีกอย่างหากมีข้อสงสัยควรถามหมอเลยไม่ต้องเกรงใจ หมอที่เก่งและเชี่ยวชาญจะตอบทุกข้อคำถาม ไม่ต้องมานั่งสงสัยกัน ส่วนเรื่องยากินและยาทา ผมเน้นยาทา เพราะไม่ชอบกินยา สำหรับยาทาจะอยู่ภายใต้การดูแลของหมออยู่แล้ว ปรับแต่งตามสภาวะและสภาพของหน้า ที่เรารักษา

ข้อ6 Treatment คือการบำรุง เพิ่มวิตามินต่างๆเข้าที่ผิวหน้าเพื่อให้ดูกระจ่างใสอยู่แล้ว เน้นที่การบำรุงจริงๆ

JSLC Superhero ท่านที่ 587

.

================

คุณธิดารัตน์ อายุ 52 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1054726664568713

( ^ )7 … พฤหัสที่ 10 มี.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา อีก 1 ท่าน เคยรักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งคลินิกความสวยงามธรรมดา จนหน้าแย่ลงกลายเป็นรอยดำ ฝ้าที่แย่ลง พอไปรักษาทั้ง รพ. เอกชนชื่อดัง ก็โดนเลี้ยงไข้ ท้ายที่สุดไปรักษาที่ทั้งคลินิกผิวหนังระดับอาจารย์หมอ เสียเงิน เสียเวลาไปมหาศาล หลอกรักษาฝ้าด้วยการใช้ Stem Cell (เฟรชเซลล์) ทั้งกิน ทั้งฉีด แถมให้ทำคีเลชั่น (ให้น้ำเกลือทางเส้นเลือด แบบ Anti-aging) และทำทรีทเมนท์วันเว้นวัน หมดเงินไปร่วมเดือนหนึ่งเป็นหลักแสนบาทนั้นแต่กลับไม่ได้ผลอะไรทั้งสิ้นครับ คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 5 ส.ค. 58 ได้ทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรก ปัญหาบนหน้าดีขึ้นมากทุกเรื่อง ฟังดูไม่น่าเป็นไปได้ มาตามดูความจริงวันนี้กันอีก 1 เรื่องครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณธิดารัตน์ อายุ 52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ 


.


คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณธิดารัตน์ รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันคลินิกแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้า ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลครับ ? ... 


.


คำถามที่ 2 … หลังเลเซอร์เลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหาฝ้า ดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน หน้ากระชับขึ้น กี่ % ครับ ... ช่วงระหว่างรักษาอาจจะมีรอยแดงบ้าง รอยแดงนั้นหายไปหลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? ... 


.


คำถามที่ 3 … ตอนนี้คุณธิดารัตน์ รักษากับเราจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว ถามถึงความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... 


.


คำถามที่ 4 … คุณธิดารัตน์ คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “ฝ้า” หรือไม่ อย่างไรครับ ? 


.


คำถามที่ 5 … ลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นหลังทำตั้งแต่ครั้งที่เท่าไรครับ ตอนนี้จบคอร์สรักษาแล้ว ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้รับการรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.


คำถามที่ 6 ... ได้แนะนำสามีมารักษาแล้ว ได้ผลการรักษาอย่างไรบ้าง ได้ผล และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไร ลองเล่าประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบหน่อยครับ ? ... สามีสามารถออกนอกสถานที่ ไปเที่ยว ไปออกกำลังกายได้โดยหน้าไม่พังหรือเปล่าครับ ?


.


ต้องขอบคุณ คุณธิดารัตน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษา ฝ้า แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.


Tidarat Thampera ตอบคำถามข้อที่ 1 รักษาหน้ามาทั้งหมด 2 แห่ง ครั้งแรกรักษาที่โรงพยาบาล.ครั้งแรกที่เป็น พึ่งเป็นไม่เยอะ ทายา และ ทานยา หลังจากนั้นก็ทำเลเซอร์รูขุมขน ให้เจ้าหน้าที่ทำ หลังทำไป 1 ครั้ง เบิร์นเป็นรอยดำ และก็ฝ้าเริ่มขึ้น จากนั้นไปรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ฉีดเฟสเซล 10 ครั้ง ๆ ละ 6 เข็ม ไม่ดีขึ้น และก็ทำทรีทเมนท์เยอะมากแต่ก็ไม่ดีขึ้น จากนั้นก็ฉีดน้ำเกลือเข้าสู่ผิวหนัง ผลก็ไม่ดีขึ้นคะ

ตอบคำถามข้อที่ 2 หลังจากเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 1 ดีขึ้นประมาณ 50 % สภาพหน้าด้านอื่นๆ ดีขึ้น 60% รอยแดงหลังเลเซอร์ดีขึ้นประมาณเลเซอร์ครั้งที่ 3 คะ

ตอบคำถามข้อที่ 3 ปลอดภัยคะ อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง แต่ตอนนี้รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ดีขึ้นมากแล้วคะ

ตอบคำถามข้อที่ 4 คอร์สเฝ้าระวังป้องกัน จำเป็นสำหรับคนไข้ที่เป็นฝ้าคะ เนื่องจากเรามีอายุมากขึ้น เราควรที่จะดูแลผิวหน้าเป็นระยะๆคะ

ตอบคำถามข้อที่ 5 ครั้งแรกก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงคะ วันนี้ฝ้าดีขึ้น 80-90 % คะ

ดิฉันอยากจะแนะนำว่า ควรเช็คก่อนการตัดสินใจ อยากจะแนะนำที่นี้คะ เพราะที่นี้คุณหมอจะคุยนานให้เวลาเต็มที่ในการคุย รายละเอียดปีกย่อยคุณหมอจะคุยให้ความเข้าใจก่อน อย่าไปหลงเชื่อคลินิกที่อยู่ตามห้างคะ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา ให้คุยกับคุณหมอโดยตรง และไม่จำเป็นต้องทำทรีทเมนท์มากเกินไปสำหรับที่เคยทำมามันไม่ได้ช่วยอะไรเลย เสียตัง และแพง ลองมาปรึกษาคุณหมอที่นี้ดูคะ

ตอบคำถามข้อที่ 6 สามีไม่เคยทำที่ไหนมาก่อนคะ สามีเห็นหน้าดิฉันดีขึ้น ก็เลยอยากลองทำดู สามีมีรอยย่นที่หน้าผากเยอะคุณหมอก็ให้คำแนะนำรักษาโดยการทำเลเซอร์และฉีด Botox ดีขึ้นมากคะ เพราะสามีไม่มีผลข้างเคียงจากการรักษาที่อื่นมาก่อน จึงทำให้เห็นผลเร็วขึ้นคะ เขาใช้ชีวิตได้ปกติ ออกไปตีกอล์ฟและออกกำลังกายได้ปกติ และตอนนี้หน้าใสขึ้น และมีคนทักว่าหน้ายังดูหนุ่มอยู่ ทั้งๆที่อายุ 60 ปีแล้วคะ



JSLC Superhero ท่านที่ 586

.

================

คุณกชมน อายุ 26 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1054788191229227


( ^ )7 … พฤหัสบดี 10 มี.ค. 59 ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเรา อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “รอยคล้ำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 คนไข้ของเราท่านนี้รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว ดีขึ้นประมาณ 80-90 % แล้วด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชมน อายุ 26 ปี อาชีพข้าราชการ มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.

เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ครั้งแรกไปแล้วเรื่อง การเตือนภัยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แล้วเป็นรอยดำ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 58 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี่เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/956261281081919

.


คำถามพิเศษ
.
คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณกชมน รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันสถานพยาบาลหลายแห่งแบบนี้ที่อาจจะมีภาพลักษณ์ การตลาด จนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้า ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีจำนวนมากมายมหาศาลครับ ?


.

คำถามที่ 2 … หลังจากรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้มีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง กระ รอยคล้ำ หรือรอย Burn หลังทำเลเซอร์จากที่อื่นดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?


.

คำถามที่ 3 …คุณกชมน คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะป้องกัน เฝ้าระวัง รักษาเรื่อง “กระ” ตอนเป็นน้อย ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.

คำถามที่ 4 … ความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์ มีความปลอดภัย หรือไม่ อย่างไรครับ ?...


.

คำถามที่ 5 … ท้ายที่สุด คุณกชมนลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าเราควรรีบรักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ หรือไม่ อย่างไรครับ ?...


.

ต้องขอบคุณ คุณกชมนจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษากระ แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

Aor Tree Drowsy ตอบคำถามที่ 1 : ก่อนเข้ามารักษาที่นี่ เคยลองมา1แห่งค่ะ เป็นรพ.รัฐแห่งหนึ่งรักษาด้วยการเลเซอร์ Nd YAg ลบรอยกระ 1 ครั้งค่ะหลังเลเซอร์รอยกระลดลง่แต่มีรอยดำหลังเลเซอร์เข้ามาแทนอ่ะค่ะ ก็เลยเครียดว่าจะหายไหม คุณหมอที่รพ.ก็ไม่ได้นัดติดตามผลหลังเลเซอร์อีก มีแค่ให้ยามาทาค่ะก็เลยตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ

 

Aor Tree Drowsy ตอบคำถามที่ 2 : หลังจากการรักษาจนจบคอร์สรักษา(2เลเซอร์) หน้าดีขึ้นมากเลยค่ะ เรื่องรอยดำหลังเลเซอร์นี่ดีขึ้นประมาณ 90 % ไม่รวมผลพลอยได้พวกการยกกระชับ รูขุมขนเล็กลง จนคนรอบข้างยังทักค่ะว่าหน้าใสขึ้น

 

Aor Tree Drowsy ตอบคำถามที่ 3 : คือต้องบอกไว้ก่อนนะค่ะ ว่าอย่างตัวเองเป็นคนที่มีกระแบบเป็นพันธุกรรม แบบรักษาให้หายยังไงก็กลับมาเป็นใหม่ได้ค่ะ คือเป็นมาตั้งแต่อายุ 12 ขนาดคนที่ไม่ได้เป็นกระตั้งแต่เด็กเหมือนเราพออายุเยอะขึ้น เจอแดดเมืองไทยเข้าไปยังเป็นเลยค่ะ จะนับประสาอ่ะไรกับตัวดิฉันเอง ทากันแดดทุกวันมันก็ขึ้นค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าอยากดูแลผิวหน้าก็แนะนำดูแลตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ นั้นแหละค่ะ

 

Aor Tree Drowsy ตอบคำถามที่ 4 : เรื่องความปลอดภัยเนี่ยไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะทางจรัลการแพทย์ มีคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังคอยดูแล และให้คำปรึกษาตลอดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคอร์สทรีมเม้นต์หรือเลเซอร์ค่ะ

 

Aor Tree Drowsy ตอบคำถามที่ 5 : ทุกคนเคยเป็นแผลเป็นไหมค่ะ ดิฉันคิดว่าทุกคนต้องเคยเป็นแน่นอน แล้วพอเป็นแผลเป็นขึ้นมาเนี่ย ถ้าอยากลดรอยแผลเป็นก็ต้องหายามาทามารักษาถูกไหมค่ะ แล้วเคยอ่านข้อมูลกันไหมค่ะว่าการรักษาพวกรอยแผลเป็นต้องทำตั้งแต่แรก ๆ หลังจากแผลหายดีแล้ว จะได้ผลกว่าการปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปนานแล้ว มักจะหายยากหรือการรักษาได้ผลไม่ดีเท่าการรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ ที่เกริ่นมาทั้งหมดเนี่ยคือจะบอกว่าการรักษารอยหลังทำเลเซอร์ก็เหมือนกันอยากจะหายก็ควรรีบมารักษาค่ะ ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด



JSLC Superhero ท่านที่ 585

.

================

คุณอิสรีย์ อายุ 25 ปี  มาจากนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1053332341374812



( ^ )> ... ปานกระ เป็นปัญหาที่หลายท่านไปรักษามาหลายที่แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเป็นรอยดำ รอยด่างขาว เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน แถมยังเจ็บใจกันอีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหาปานกระ และยังมีปัญหาไฝเคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG จาก รพ. เอกชนเพื่อรักษาปานกระ จนเป็นรอยดำ และไปทำเลเซอร์แบบธรรมดา และยาทาเพื่อรักษารอยดำ แต่กลับไม่ได้ผล ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 19 กพ. 59 … มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านมาเปิดเผยประสบการณ์จริงกันในวันอังคารที่ 8 มีค. 59 นี้ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet … คนไข้ท่านนี้คือคุณอิสรีย์ อายุ 25 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดนครปฐม


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิสรีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอิสรีย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปานกระ และกระแบบต่าง ๆ ช่วงที่เริ่มเป็นใหม่ ๆ ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ปานกระ และกระแบบต่าง ๆ ที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ปานกระ และกระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอิสรีย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณอิสรีย์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ ปานกระ และกระแบบต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า ปานกระ และกระแบบต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาปานกระ และกระต่างๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลาย หรือไม่ได้ทำเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง แล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาต่าง ๆ ปานกระ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็น ปานกระ และกระ รอยเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว ใช้เวลารักษานานกี่ปี ทำเลเซอร์อะไรบ้าง ทำประมาณอย่างละกี่ครั้ง แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... เลเซอร์ที่ราคาแม้อาจจะไม่แพง แต่ไม่ได้ผล หรือแย่ลงคุณอิสรีย์เคยทำเลเซอร์แบบนั้นมาแล้ว ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า เลเซอร์ที่ราคาไม่แพงนั้น ครั้งละเท่าไหร่ และได้ผลคุ้มค่า หรือมีความเสี่ยงอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทำเลเซอร์แล้วมีรอยแดง รอยดำมานั้น พอได้รับการรักษาโดยการทายารักษารอยแดง-รอยดำ การทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาทั้งแบบเป็นแผลที่ทำโดยแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือไม่เชี่ยวชาญเพียงพอนั้นจะทำให้รอยหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณอิสรีย์ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่คุณอิสรีย์ไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนั้น เขาใช้การตลาด โฆษณา โปรโมชั่นราคาแบบไหน การสร้างภาพแบบไหน มาทำให้คุณอิสรีย์เข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาสร้างภาพสวยงามเอาไว้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านสักหน่อยนะครับ ? ... แล้วตอนที่รักษาแล้วไม่ได้ผลตามที่บอกว่าจะดีขึ้นมาก หรือหายภายในครั้งแรกนั้น แพทย์ได้แก้ตัวอย่างไร และรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาปานกระ และกระแบบต่าง ๆ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง ฝ้า ปานกระ และกระที่เข้มขึ้น ลึกขึ้น ดำขึ้น กว้างขึ้น เริ่มเรื้อรังแล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ แต่อาจจะยากขึ้นมากกว่าเดิม 10-100 เท่าไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอิสรีย์มั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... ในวันที่คุณอิสรีย์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอิสรีย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกเอกชนที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่ คุณอิสรีย์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอิสรีย์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลของเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ และสภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบของจรัลการแพทย์นั้น ต่างจากที่เคยไปรักษาอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอิสรีย์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สรักษาที่เหมาะสม รักษาด้วยความมีวินัยอย่างเต็มที่ในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอิสรีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง จะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา และการรักษาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาผิวเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าต่าง ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้บ้าน อยู่ในห้าง การทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาคอร์สเหมือนไม่แพง มีโฆษณา มีการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคาต่าง ๆ มีแพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ สถานพยาบาลที่เน้นออกสื่อเยอะ ๆ แพทย์มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือกรักษากับ “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และมีจำนวนคนไข้ที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะๆ เป็นหลักพันคน” ครับ ?


.


ขอขอบคุณคุณอิสรีย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 1.1 ปานกระที่มีอยู่นั้นเป็นมาตั้งแต่เกิดแล้วค่ะ จะโตตามอายุเลยค่ะ เพราะตอนเด็กก็เป็นนิดเดี่ยว พอเริ่มโตก็ใหญ่ขึ้นค่ะ แต่ความเข้มของปานนั้นเท่าเดิมค่ะ แต่ถ้าบริเวณใบหน้าขาวใสขึ้น ปานก็จะชัดค่ะ ปานกระไม่มีวันหายได้เองโดยธรรมชาติค่ะ ถ้าไปรีบทำการดูแลรักษา อยากเตือนทุกๆท่านที่เป็นปานกระโดยเฉพาะบนใบหน้า ควรรีบทำการรักษาให้เร็วที่สุดค่ะ ถ้าบางท่านที่เพิ่งเริ่มเป็นก็ถือว่าโชคดีค่ะ ถ้าทำกรรักษาทันที

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 1.2 จากการใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ไม่ได้ช่วยให้ปานกระดีขึ้นเลยค่ะ บนใบหน้าของเราอาจจะขาวใส่ แต่ไม่ใช่ที่ปานกระค่ะ และระยะเวลาการขาวใส่ของหน้าก็ไม่ได้ยาวค่ะ ถ้าหยุดใช้ หน้าก็กลับมาคล้ำหรือคล้ำขึ้นมากกว่าเดิม และมีรอยดำและรอยเส้นเลือดขึ้นแทนค่ะ จากประสบการณ์ชอบใช้เครื่องสำอาง whitening มากค่ะ เพราะตัวเองเป็นคนผิวสี และอยากจะหน้าขาวใสเหมือนเพื่อนค่ะ พอเพื่อนแนะนำอะไรมาใช้หมดค่ะ ตอนแรกคิดว่าการที่หน้ามีเส้นเลือดดีค่ะ เพราะดูหน้าใสดี แต่พอได้ หาคุณหมอ คุณมาบอกเลยค่ะว่าไม่ดี ในอนาคตอาจจะเป็นเยอะกว่านี้ค่ะ
การที่เราไปรักษาปานกระ และกระต่างๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลาย หรือไม่ได้ทำเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง แล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้กระแบบต่าง ๆ เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้แน่นอนค่ะ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 1.3 ก่อนที่มาหาจรัลการแพทย์ ได้ไปทำเลเซอร์ที่อื่นมาแล้วค่ะ การทำเลเซอร์นั้นเคยทำที่คลินิกชื่อดังมาค่ะประมาณ 4 ครั้งค่ะ แต่ทั้งหน้านะค่ะ เป็นเลเซอร์ตัวหน้าขาวใส่ธรรมดา และครั้งล่าสุดทำเฉพาะที่ปานอย่างเดี่ยวค่ะ ทำที่สถาบันความงามแห่งหนึ่งค่ะขอเตือนเลยนะค่ะ ครั้งล่าสุดที่ไปทำมาถือว่าแย่ที่สุดเลย ราคา ประมาณ 3600 บาท/ครั้ง ทำไปแค่ครั้งเดียวค่ะ และก็ไม่ได้กลับไปอีกเลย
หลังจากทำเลเซอร์ครั้งล่าสุดที่ปาน (ครั้งล่าสุดคุณหมอไม่ได้แจ้งนะค่ะว่าเลเซอร์ตัวไหน) ในวันแรก เป็นรอยไหม้เลยค่ะ ถ้านึกภาพไม่ออก ลักษณะเหมือนโดยเตารีดแหนบหน้ามาเลยค่ะ ตอนนั้นคุณหมอ ได้ให้แค่ขี้ผึ้งมาทา บอกให้ทาจนกว่าแผลจะตกสะเก็ดลอกออกไป ประมาณ 2 สัปดาห์ แผลลอกค่ะ ออกมาเป็นสีขาวๆๆค่ะ เป็นรอยด่างขาวค่ะ ประมาณขึ้นสัปดาห์ที่ 3 รอยดำเริ่มมาค่ะ และดำมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กว่าตอนเป็นปานเสียอีก สรุปรอยดำนั้นดำกว่าปานที่เคยเป็นค่ะ ดำจน คนรอบข้างทักค่ะ ว่าหน้าไปโดยอะไรมา

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 1.4 สถานพยาบาลต่างๆ ที่ได้เข้าไปรักษา การโฆษณา ก็ทั่วไปเลยค่ะ ทีวี และอินเทอร์เน็ตค่ะ และคำพูดจากคุณหมอที่ไปปรึกษาค่ะ คุณหมอบอกเลยค่ะว่าจะหายในครั้งเดียว เราก็เชื่อคุณหมอไป พอเอาหน้ากลับไปให้ดู คุณหมอก็บอกว่า มันเป็นรอยดำนิดหน่อย เดียวก็หายเอง เราก็เห็นทาไม่ดีดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไรเลย คุณหมอไม่ได้มียาทาอะไรมาให้สักอย่าง จะหายเองได้อย่างไง แถมรอบดำนั้นก็ชัดเจนขึ้นทุกวัน เราเคยคิดว่าจะกลับไปอีกครั้งค่ะ จะเอาหน้าไปให้คุณหมอดูว่ามันดำขนาดนี้จะหายยังไง แต่ก็ตัดสินใจไม่กลับไปค่ะ เพราะกลัว กลัวมาก กลัวคุณหมอจะยิงเลเซอร์ซ้ำอีก แล้วมันจะดำขั้นกว่าเดิมมั้ย ขนาดครั้งแรกมันยังเป็นขนาดนี้
ขอเตือนเลยนะค่ะ ทุกท่านที่คิดอย่างจะทำเลเซอร์ หรือรักษา ปาน กระ ฝ้า ต่าง ๆๆ เลือกสถานพยาบาล และคุณหมอให้ดีเลยค่ะ หาข้อมูลเยอะๆๆ รักษากับแพทย์ผิวหนังจริงๆๆ อย่าคิดว่าแค่ ทำเลเซอร์ ไม่ต้องอะไรมากมายหรอก เพราะตอนแรกเราก็คิดแบบนั้น ประมาณค่ะ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 1.5 ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะรักษาปานหรอกค่ะ เพราะเป็นมาตั้งแต่เกิดแล้ว แต่ความที่อยากหน้าขาวใสแบบไม่มีริ้วรอยอะไร ก็เลยคิดที่อยากจะรักษาค่ะ แต่ถึงตอนนี้ก็รักษาอยากค่ะ เพราะมีรอยดำเพิ่งขึ้นมาอีกค่ะ ทางที่ดีที่สุดเลยนะค่ะ ควรที่จะรักษาตอนที่เพิ่งเริ่มเป็นเลยค่ะ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 2.1 สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจว่ามารักษาที่ คลินิกจรัลการแพทย์แล้วหน้าจะดีขึ้น ก็คือ รีวิว ละ บทสัมภาษณ์ต่างๆๆ ในเฟรสบุคค่ะ เพราะบ้างกรณีเป็นมากกว่าเราอีก คุณหมอยังรักษาหายมาแล้วค่ะ มีความรู้สึกเสียดายค่ะที่มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ช้าไปหลังจากที่หน้าเป็นรอยดำเยอะมากแล้ว แต่ก็ดีใจค่ะที่ได้มาเจอคุณหมอที่ให้คำปรึกษาที่ดี ไม่หรอกลวง และ พนักงานในคลินิกที่บริการและให้คำปรึกษาค่ะ 
ตอนโทรไปปรึกษา คือก็แอบตกใจค่ะ เพราะคุณหมอรับโทรศัพท์เองค่ะ และให้คำปรึกษาอย่างละเอียดมากค่ะ คุณหมอแจ้งล่วงหน้าเลยค่ะให้เตรียมเวลามาสัก 2- 3 ช.ม. เพราะต้องคุณกันอย่างละเอียดค่ะ การเลือกคอร์สนั้นคุณหมอจะมี ตัวเลือกให้เลือกตามความเหมาะสมเลยค่ะ หรือตามค่าใช้จ่ายที่เราสามารถจ่ายได้ และเริ่มทำการรักษาตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามขอที่ 2.2 ถ้าให้คะแนนวันแรกที่ มา ที่คลินิกจรัลการแพทย์ การให้ข้อมูล การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา ให้ 100 % ค่ะ เพราะมีการเปิดภาพให้ดูเยอะมาก จนตอนนั้นคิดในใจ ว่า เพียงพอแล้วค่ะ ตัดสินใจรักษาแล้วค่ะ 555 และถ้าเปรียบเทียบกับสถานพยาบาลที่ก่อนหน้านี้ไปรักษามา ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากมายเลยค่ะ พูดมาประโยคเดียวว่า “ทำครั้งเดี่ยวหายเลย” แล้วสุดท้ายเป็นอย่างไงค่ะ ของแถมก็มาค่ะ รอยด่าง รอยดำ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 2.3 การบังคับไม่มีแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องราคาคอร์สอย่างที่ได้ตอบไปค่ะว่า คุณหมอ ได้มีตัวเลือกของคอร์สให้เราเลือกเลย และก็เลือกคอร์สที่เราสามารจ่ายได้ เพราะ ผลก็ออกมาดีขึ้น 90% ตามที่คุณหมอได้แจ้งไว้เลยค่ะ แต่ถ้าอยากได้ผลเร็วค่าใช้จ่ายก็อาจจะสูงขึ้น ขึ้นอยู่แต่ละกรณีเลยค่ะ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 2. 4 หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ที่ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ดีขึ้นประมาณกี่ 50 % และสภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณ 50% เช่นกันค่ะ
ผลการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่อื่นคือ ผลที่ได้รับรวดเร็วค่ะ ทำครั้งแรกก็รู้สึกว่าดี ขึ้นเลยค่ะ
เราคิดว่าการที่คนไข้มารักษาที่จรัลการแพทย์ แล้วเลือกคอร์สที่เหมาะสม ปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ มีระเบียบวินัยในการรักษา หน้าดีขึ้นแน่นนอนค่ะ

 

Issaree Arm Rapiratworakul คำถามที่ 2.5 คุณหมอได้แจ้งแล้วค่ะว่า การที่เป็นปาน ไม่หายขาดค่ะ แต่จะดีขึ้น แล้วก็ต้องทำการดูแลรักษาค่ะ 
ท้ายสุดอยากจะฝากทุกๆๆท่านผู้ยังไม่สามารถรักษาผิวเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าต่าง ๆ ว่าควรที่จะเลือกคลินิก จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และมีผลงานให้เห็นจริงๆๆค่ะ เพราะบางคลินิกที่มีการโฆษณาหรือโปรโมชั่นต่างๆๆ ก็ไม่ได้ดีเสมอไปค่ะ อยากที่เราได้เจอมาค่ะ




JSLC Superhero ท่านที่ 584

.

================


คุณทองใส อายุ 65 ปี  มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1052766284764751

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 7 มีค. 59 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์สำหรับการรักษารอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรัง ที่เกิดจากการทำเลเซอร์กลุ่ม QS เพื่อรักษาฝ้าแล้วเป็นรอยดำ รอยด่างขาว ดูจากรูปคนไข้จริง ๆ แล้ว ดูเหมือนน่ารักษาได้จะยากมาก หรืออาจจะได้ผลช้า หรทออาจจะไม่ได้ผล แต่ในคนไข้บางท่านนั้น ก็อาจจะได้ผลไวกว่าที่คาดเอาไว้ก่อนรักษาอีกครับ ถ้าเราเลือกแพทย์ที่มีวิธีการ แนวทาง รูปแบบคอร์สที่เหมาะสม และดีพอ ... การรักษาเพียงแค่ 1-2 ครั้ง อาจจะดีกว่าคนไข้ท่านนั้น โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิตก็ได้ครับ

.

มหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้าด้วยเลเซอร์กลุ่ม QS มีมากขึ้นมากมายมหาศาลในช่วงไม่กี่ปีนี้ ทั้งที่ทำแบบรักษาฝ้าไม่มีแผลนั้น คนไข้ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล อาจจะมีเป็นหลายแสนคน และที่สำคัญที่ไปทำแบบมีแผลแล้วกลายเป็นรอยดำ-รอยด่างขาวคงมีอีกหลายหมื่น หรืออาจจะเป็นแสนคนทั่วประเทศก็เป็นได้ครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้รักษามาจากคลินิกแพทย์เอกชน โรงพยาบาลบางแห่งที่ภาพลักษณ์ดี มีการตลาดพร้อม ด้วยการทำเลเซอร์กลุ่ม QS รักษาฝ้า แต่ก็กลายเป็นรอยดำวงกว้าง –รอยด่างขาวเรื้อรังอย่างรุนแรงมาประมาณเกือบ 2 ปี ซึ่งด่างขาวก็ไม่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปอีก โดยที่คนไข้เสียโอกาสที่จะได้มารับการรักษาแบบทันท่วงทีเพื่อที่จะมีสิทธิ์หายขาดได้ครับ ... และท้ายที่สุด รอยดำนั้นกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่แก้ม 2 ข้าง สภาพหน้าโดยทั่วไปก็ไม่ได้ดีขึ้น ไม่ได้ผลอะไรเลย คนไข้ท่านนี้ทนทุกข์อยู่นาน เรื่องรอยด่างดำด่างขาว ... ที่สำคัญที่คนไทยทั้งประเทศต้องระวัง คือ การรักษาฝ้า-รอยดำด้วยยาทานั้น ส่วนใหญ่ทุกท่านได้ผลข้างเคียงแถมจากยาทาฝ้า-ยาทารอยดำจนหน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวสเตียรอยด์ หน้าบาง ซึ่งคนไข้ท่านนี้ก็มีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ค่อนข้างมาก คือเส้นเลือดฝอย แม้ฝ้าดีขึ้นมากจากการักษาของเรา แต่ก็ยังมีเส้นเลือดฝอยใต้ฝ้าอีกมากที่ยังรอจะรักษาด้วยครับ ... คนไทยที่โดนแบบนี้ อาจจะมีมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์อัพเดทความเปลี่ยนแปลง คนไข้ท่านนี้ครับ ... วันนี้จันทร์ที่ 7 มี.ค. 59 คนไข้ท่านนี้อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่โดนจริง เจ็บจริง เพื่อมิให้คนไทยอีกหลายแสน หายล้านคนโดนกระทำแบบนี้กันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทองใส อายุ 65 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก พัทยา จ. ชลบุรีครับ


.

คนไข้ท่านนี้เคยสัมภาษณ์เตือนภัยไปแล้วเมื่อวัน พุธ ที่ 3 กพ. 59 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1031606566880723


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทองใส และสามีที่ได้มาช่วยใช้ Facebook ของตนเองมาให้ความรู้ ความจริงแก่ทุกท่าน ถือว่าเป็น JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ทั้งคุณทองใส และสามีได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ และยังทำให้คนไข้ที่โดนหลอกรักษาแล้วมีผลข้างเคียงได้มีความหวังที่จะดีขึ้นได้ในอนาคตครับ


.

คำถามที่ 1 … คุณทองใสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาคือ “ฝ้า รอยด่างดำ รอยด่างขาว” ว่าเป็นมากี่ปี ที่เริ่มเป็นมาทีละนิด และเริ่มเป็นมาก ๆ หลังเริ่มรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนนั้นมากี่ปีแล้วครับ ? … ที่แพทย์ที่เป็นคนทำให้มีรอยด่างดำ ด่างขาวนั้นบอกว่า รอยทุกอย่างจะหายเองนั้น จริงหรือไม่จริง และการรอแบบนี้ ทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 


.

คำถามที่ 2 … การรักษารอยดำ และฝ้าด้วยยาทาฝ้านั้น ทำให้หน้าของคุณทองใสนั้นดีขึ้นได้หรือไม่ครับ ? … ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ทาไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าแดงง่าย และมีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ และหลังจากหยุดยาทานั้น เส้นเลือดฝอย และหน้าแดงนั้นหายไปเองหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?


.

คำถามที่ 3 … คุณทองใสลองอธิบายว่า ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้นได้ผลดีขึ้น ไวขึ้นกว่าการรักษารอยด่างดำด่างขาวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งเดิมในอดีตหรือไม่ อย่างไรสำหรับปัญหาต่าง ๆ คือ “ฝ้า รอยดำ รอยด่างขาว” ว่าตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % บ้างแล้วครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.

คำถามที่ 4 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเรานั้น คุณทองใสยังมีรอยคล้ำบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา 1 ครั้งนั้น ทำให้เห็นผลรักษารอยได้ผลดีแค่ไหน เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับเลเซอร์ของโรงพยาบาลเอกชนนั้น ๆ ครับ ? ... คุณทองใสลองให้กำลังใจกับคนไข้ใหม่ของเราทุกท่านว่า รอยคล้ำหลังเลเซอร์ของเรานั้น สามารถทำให้ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 5 …เราควรรักษารอยด่างดำ ด่างขาวตั้งแต่เริ่มเป็น หรือควรรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย เพื่อให้ดีขึ้นไว ๆ รักษาง่าย ๆ เพื่อให้ลุ้นหายขาดไปเลย หรือควรรอให้เป็นฝ้าลึก รอยดำเข้ม ๆ รอยด่างขาวแบบเรื้อรังระยะยาว กว้าง ๆ เยอะ ๆ แล้วค่อยรักษาแบบหนัก ๆ ยาก ๆ ยาว ๆ ลองเตือนสติท่านผู้อ่านที่เริ่มเป็นฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ รอยด่างขาวใหม่ ๆ ให้รู้ความจริงกันครับ ? ... คุณทองใสเห็นด้วยกับแนวคิดการป้องกันมิให้คนอายุน้อย ๆ มิให้เป็นฝ้า รอยดำเรื้อรังตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 6 … เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้กำลังใจ คนไข้เราที่ยังไม่ได้เริ่มรักษาว่า ถ้ามีวินัยในการรักษานั้น รอยต่าง ๆ ที่เกิดหลังเลเซอร์ QS NdYAG นั้นดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?


.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เราได้บังคับคุณทองใสหรือไม่ว่า ต้องกินยารักษา-ป้องกันรอยดำตลอดเวลา หรือให้เลือกได้ว่าจะทาน หรือไม่ทานก็ได้ตามเหตุผลครับ ? … 


.

คำถามที่ 8 … คุณทองใสได้แนะนำหลานสาวให้มารักษากับเราเรื่อง สิว รอยสิวเรื้อรัง หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 กับเราไปนั้น ปัญหาสิว รอยแดง รอยคล้ำบนหน้าหลานสาว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมของหลานสาว1ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?


.

ขอขอบคุณคุณทองใส และสามีที่น่ารักมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ : มีฝ้าเข้มลึกรอยด่างดำ ด่างขาว จากเลเซอร์ QS Laser มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า - รอยดำ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ : มีฝ้าเข้มลึกรอยด่างดำ ด่างขาว จากเลเซอร์ QS Laser มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า - รอยดำ

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ : มีฝ้าเข้มลึกรอยด่างดำ ด่างขาว จากเลเซอร์ QS Laser มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า - รอยดำ

 

พิน เอียดเล็ก จะขอตอบโดยรวมน๊ะครับ จากการที่ได้รับการดูแลรักษาโดยจรัลการแพทย์ ผลออกมาดีมากๆครับ สังเกตได้จากที่คนอื่นๆที่เคยเห็นมาก่อนทักว่า เฮ้..พี่ไปทำที่ไหนมา?
ใบหน้าพี่เปลี่ยนแปลงดีขึ้นเร็วมาก คนที่รู้จักใกล้บ้านเขาเห็นหน้าทุกวันแปลกใจครับ
ส่วนยาทานที่คุณหมอให้มาเพื่อช่วยให้รอยดำหายไวขึ้นนั่น ได้แจ้งให้คุณหมิทราบว่าทานแล้วเวียนหัวมาก คุณหมอบอกว่างั้นก็ไม่ต้องทานก็ได้ ก็หยุดทานไป แต่ไม่มีผลเสียอะไร ผลที่ออกมาจากภาพถ่ายครั้งแรกมาเปรียบเทียบผมว่าผมพอใจ
สรุปได้ว่าทุกคำพูดที่คุณหมออธิบายให้ฟัง เป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า (ทำได้จริง) ผมเชื่อว่าคงจะดีที่สุดถ้าเรามีวินัยเชื่อมั่นในศักยภาพของ จรัลการแพทย์ ติดตามต่อไปครับผมจะยินดีแบ่งปันประสบการณ์จริงมาอีกในโอกาสหน้า

JSLC Superhero ท่านที่ 583

.

================


คุณอภิชญาุ อายุ 30 ปี  มาจากกาญจนบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1059736314067748

( ^ )> … ภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ที่อยู่ในครีมหน้าขาวต่าง ๆ นั้น เกิดในประเทศไทยมากมาย อาจจะเป็นหลายแสนคนก็เป็นได้ ... วันนี้ พฤหัสบดี ที่ 17 มี.ค. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษามา แต่ระหว่างนั้นก็ไปใช้ครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาว จาก Internet อยู่ 2 ปี พอหยุดใช้ครีมเหล่านั้น หน้าไม่ดีขึ้น และฝ้ากลับแย่ลง แถมมีผลข้างเคียง คือเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากสเตียรอยด์ในครีมหน้าขาวพวกนี้ใหม่เรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือคุณอภิชญา อายุ 47 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกาญจนบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาฝ้าในรูปแบบที่สะดวก ง่าย ไม่แพง แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาฝ้า หรือปัญหาบนหน้าต่างๆ นั้นดีขึ้นในท้ายที่สุด แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาฝ้าไม่ดีพอจะทำให้เป็นฝ้าเรื้อรังได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าเพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอภิชญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณอภิชญาลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการใช้ครีมใต้ดิน ที่หาซื้อเองจาก Internet หรือในร้านขายผลิตภัณฑ์หน้าขาวใสทั่วไป ว่าตอนใช้เป็นอย่างไรบ้าง และพอหยุดใช้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้ครีมใต้ดิน ครีมหน้าขาว ช่วยรักษาฝ้า ได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ … หลังหยุดใช้แล้วฝ้าได้หยุดขึ้นหรือ ยังขึ้นต่อได้เรื่อย ๆ และฝ้าพวกนี้หายเองได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ นั้น คุณอภิชญาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาฝ้ากับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่คุณอภิชญา ได้ใช้ครีมหน้าขาวพวกนี้แล้ว ภาวะหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้านั้น เกิดขึ้นหลังใช้ประมาณกี่เดือน แล้วพอหยุดใช้อาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงมีอาการนี้อยู่ครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ช่วงที่ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet นั้น มีข้อความ บทความ บทสัมภาษณ์ หรือส่วนใดบ้างในเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่อ่านแล้วทำให้ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ? ... ในช่วงที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และวันที่มารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอภิชญา ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ก่อนทำการรักษานั้น เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิชญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เราได้หลอกคุณอภิชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และไม่กลับมาอีกเลย หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และอาจจะมีปัญหาขึ้นใหม่ได้อีกครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงกระชับ ริ้วรอยต่าง ๆ นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ดีข้นมากแล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา ฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี การรักษาแบบเป็นครั้ง ๆ เน้นไม่แพง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่ “เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะ และมีแนวคิดการเน้นความปลอดภัย ได้ผล เน้นการป้องกันในระยะยาว รักษาแบบองค์รวม” ครับ ? .


.


ขอขอบคุณคุณอภิชญามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา ฝ้า แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


Doungta Thatreephitak ตอบคำถามที่ 1
1.1 เป็นฝ้ามาประมาณสองปี ช่วงที่เป็นตอนแรกๆบริเวณแก้มสองข้างนิดหน่อยค่ะ แล้วก็มีจุดดำเล็กๆทั่วหน้าแต่ไม่มาก เริ่มใช้ครีมบำรุงทั่วไปเกี่ยวกับการรักษาฝ้า แต่ก็ไม่หาย ฝ้ายิ่งเพิ่มมากขึ้น ทีเขาว่าเริ่มเป็นฝ้าหายได้เองไม่จริงเลยค่ะ ฝ้าจะเป็นมากขึ้น ถ้าไม่รีบรักษาที่ดี

 

Doungta Thatreephitak 1.2 ไม่จริงเลยค่ะ ใช้มาหลายยี่ห้อทั้งครีมหน้าขาว ครีมบำรุง พวก whitening ครีมกันแดด SPF 50++ ขึ้นไปฝ้าก็ไม่หาย ไม่ดีขึ้น

 

Doungta Thatreephitak 1.3 อยากจะเตือนผู้อ่านว่าอย่าหลงซื้อมาใช้ เพราะดิฉันซื้อมาแทบทุกชนิด ลองมาหลายตัวที่ว่าดี ยิ่งทำให้หน้าแย่ลงฝ้ากะเยอะขึ้น พอหยุดใช้หน้ายิ่งกลับมาดำ แถมมีเส้นเลือดฝอยแดงๆขึ้นที่หน้า
1.4 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ฉันจะเลิกวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไวๆ และง่าย ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรัง 
1.5 เกิดขึ้นหลังประมาณ 1-2 เดือนค่ะ พอหยุดใช้แล้วอาการยังคงอยู่

 

Doungta Thatreephitak ตอบคำถามชุดที่ 2
2.1 ดูจากคนไข้จริง บทสัมภาษณ์ รีวิว 90% คนไข้หายจริง จึงทำให้มั่นใจ ว่าที่จรัลการแพทย์ รักษาฝ้า กะ ได้หายเกือบ 100% 

เดี๋ยวมาตอบข้อที่เหลือนะคะ

 

Doungta Thatreephitak 2.2 วันที่เข้ามาปรึกษาวันแรกนั้นคุณหมอให้ข้อมูลเยอะมาก มีรีวิวคนไข้จริงคุณหมอเป็นคนให้ข้อมูลด้วยตัวเอง ก่อนการรักษาคุณหมอจะอธิบายการทำในแต่ละคอร์สนั้นๆ ให้เราตัดสินใจเองเลือกเอง ไม่มีการบังคับแต่อย่างใดค่ะ

 

Doungta Thatreephitak 2.3 ให้คะแนน95%ค่ะ คุณหมอจะให้ข้อมูลอธิบายเยอะมากเกี่ยวกับเรื่องปัญหาต่างๆบนใบหน้าเช่นฝ้า กระ สิว รีวิวรูป คนไข้ที่มารักษาจริง เห็นผลจริง 80-90%คนไข้หายจริงค่ะ

 

Doungta Thatreephitak ตอบคำถาม 2.4 หลังเลเซอร์ มาครั้งแรก ฝ้าดีขึ้น60-70% หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขน หน้าตึงกระชับขึ้น 60-70%ค่ะ หลังจากจบคอร์สแล้วเราควรเฝ้าระวังป้องกันเผื่อไม่ให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ

 

Doungta Thatreephitak 2.5 ท้ายที่สุดอยากจะฝากเตือนคนที่มีปัญหาหรือเริ่มจะเป็นฝ้า ควรจะรีบรักษาให้ถูกวิธี หาข้อมูลให้เยอะๆตัดสินใจ เลือกคลีนิกดีๆ ที่คุณหมอลงมือทำเองนะคะ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 582

.

================


คุณวินัย อายุ 30 ปี  มาจากกรุงเทพ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-3-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1049472715094108

( ^ )> … คนไทยทั้งประเทศ มักจะมารู้ความจริงเรื่องการโดนหลอกรักษาหลุมสิว ฝ้า กระ สิวจากเวบ เฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือการได้มานั่งคุยที่คลินิกเราครับ ... Fractional Laser ชื่อดังหลาย ๆ ตัวที่มีคนไปนั่งรีวิวกันเต็ม Internet นั้น พอมีคนไข้จริงหลายหมื่น หลายแสนคนไปทำจริง เสียเงิน เจ็บตัว หน้าเป็นสะเก็ดกันจริง ๆ จัง ๆ แล้วจะได้ผลจริงหรือไม่ มาดูกันครับ ... อังคาร ที่ 1 มีค. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิวลึกกว้างเรื้อรังกระจายที่แก้ม และมีสิว รอยสิวบ้าง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์หลุมสิวจากคลินิกแห่งหนึ่งไป 2 ครั้ง มีแต่บวมแล้วยุบลง สรุปว่าโดนหลอก ไม่ได้ผล และโดนให้ฉีดวิตามินเข้าเส้น (คีเลชั่น) ซึ่งแน่นอนไม่ได้ช่วยอะไรทั้งสินครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวินัย อายุ 30 ปี อาชีพ ทำงานรับจ้าง มาจากภาษีเจริญ กทม. ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวินัย JSLC Duo SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวินัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิว รูขุมขน ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ถ้ารักษาสิวไม่ดีพอจะทำให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุคุณวินัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปรักษาแล้ว โดนเจ้าหน้าที่กดสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … คุณวินัยเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทาง “การพยายามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุด และพยายามป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว และแผลเป็นเรื้อรังต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ” ไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณวินัยลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเลยสักหลุมเดียวตั้งแต่แรก ๆ ว่าจะดีกว่า คุ้มค่ากว่ารักษาแบบเรื่อย ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแล้วค่อยมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวเยอะ ๆ และเรื้อรังไปแล้วหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... เคยทำเลเซอร์รักษาหน้ามากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... Fractional Laser ยี่ห้อดัง ๆ ที่เขาบอกว่าเป็นเลเซอร์ที่รักษาหลุมสิวได้ดีที่สุด หลังจากที่คุณวินัยไปทำมาแล้ว ในช่วง 2 ครั้งแรก แล้วได้ผลจริงตามที่มีหน้าม้ามารีวิวในหลายเวบ หรือไม่ อย่างไร ลองเอาความจริงให้ผู้อ่านได้ระวังตัวกันครับ ? … คุณวินัยลองบอกเล่าประสบการณ์การโดนให้ฉีดวิตามินเข้าเส้น (คีเลชั่น) นั้น มีประโยชน์อะไรหรือไม่ ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ผิวหน้าดีขึ้นหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณวินัยคิดว่า การอ่านเฟสบุ๊ค เวบเรา และการมาดูตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษาหลุมสิวไม่ได้ผล และเป็นรอยดำมาจากหาย ๆ ที่นั้น มีประโยชน์ และตอบคำถามที่คาใจได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองแนะนำผู้อ่านเรื่อง การใช้ Fractional Laser รักษาหลุมสิวว่า ได้ผลจริงตามที่หน้าม้าตามเวบต่าง ๆ มานั่งรีวิวกันแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ที่ไปทำเลเซอร์ที่คลินิกแรก ๆ มาแล้ว เขาใช้การโฆษณา ออกสื่อ หรือใช้หน้าม้า ใช้การตลาดแบบใด ถึงทำให้คุณวินัยกับไปรักษาที่นั่นครับ ? ... แล้วพอไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริง คลินิกแบบนี้แก้ตัว รับผิดชอบ หรือหลอกให้รักษาต่อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ...หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดที่ได้พูดคุยกัน และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว รู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวินัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา 1 ครั้ง ผลเบื้องต้นหลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ความเรียบร้อยของผิว เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % และผลที่ได้ในครั้งที่ 1 ของเลเซอร์เรา ได้ผลชัดเจนกว่าที่รักษามาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวินัยได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวินัยได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … เราได้หลอกคุณวินัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์หลุมสิวที่ดีที่สุด ไวที่สุด ปลอดภัย คุ้มค่าที่สุดแล้ว เราควรเลือกจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวินัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai คำถาม 1.1 ผมเริ่มเป็นสิวตั้งแต่เข้าวันรุ่นอะครับ แต่พอช่วง ม. 3 เริ่มเป็นหนักขึ้น คือมีแต่สิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ บางเม็ดมีมากว่าหัวเดียวก็มีครับ มีสิวแบบหัวซีสด้วย เป้นจนที่บ้านต้องพาไปหาหมอผิวหนะงที่ รพ.รามคำแหง ตอนนั้นหมอก้ใช้การกรีดเอาหนองออกเพราะเม็ดใหญ่มาก ร่วมกับการกินยาครับ เคยถามหมอว่าจะเป็นรอยแหลมั้น หมอก็บอกว่า สิวแบบนี้ รักษายังไงก้ต้องเป็นรอย เพราะมันกินเนื้อเยื่อไปแล้ว ถ้าสิวหาย ค่อยมารักษาแผลกัน ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะขอแค่สิวหายเป็นพอครับ และก็ผ่านมาหลายปี สิวเอกเสบใหญ่ๆก้ดีขึ้นครับ แต่ก็เปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆนะครีบ เพราะ รพ.แพงอะครับ ก้รักษาสิวบ้าง รักษาหลุ่มสิวบ้าง สิวก้รักษาทายา กดสิวทั่วไป ส่วนหลุมสิว ก้เริ่มตั้งแต่เลเซอร์ แต่จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร สิบกว่าปีแล้วครับ และก้มาต่อด้วย การกรอผิวด้วยคริสตรัล และหลังสุดก็ ที่เค้าเรียกว่าอีแมตทริกอะครับ...สำหรับใครที่ไม่ว่าจะสิวเล็กสิวใหญ่แค่ไหนผมว่าควรรีบได้รับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญครับ เลยคิดไปเลยกับความคิดเดิมๆว่า สิวขึ้นเพราะสกปรกบ้าง วัยรุ่นบ้าง ต่างๆนาๆ รีบรักษาเถอะครับและคุณจะไม่เสียใจภายหลัง

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 1.2 หลุมสิวของผมต้องยอมรับว่ามีบีบเองบ้าง คลินิคบ้าง แต่ผมไม่ได้บีบตลอดนะครับ เม็ดที่แบบไม่ไหวจริงๆแล้วถึง...
สำหรับการรักษาที่เห็นผลไว ป้องกันไม่ให้เป็นรอยนั้นผมว่า มันน่าจะทำได้นะครับ เพราะแผลผ่าตัดที่ว่าใหญ่ๆ บางคนแทบมองไม่เห็น แต่แค่สิว ผมว่าต้องมีวิธีจัดการมันแน่นอนครับ เท่าที่ผมรู้สึกนะ....สำหรับเพื่อนคนไหนที่จะรักษาสิว ที่ต้องกด หรือฉีด ให้ถามก่อนเลยครับว่า จะเป็นรอยมั้ย ถ้าที่ไหนบอกว่า อาจเป็นบ้าง ก็ควรเดินออกเลยครับ เพราะเค้ากำลังจะรักษาคุณอย่างผิดวิธี และ คุณกำลังโดนหลอกครับ

 

Winai Dtong Dtong Paitoonrattanachai 2.3 เคยรักษาด้วยเลเซอร์มา น่าจะสองชนิดครับ อีแมตทริก กับอีกอันจำชื่อไม่ได้ครับนามมากแล้ว และก็มีกรอผิวด้วยครับ ทั้งสองแบบก็จะเป็นแผลในช่วงแรกๆประมาณอาทิตหนึ่งสะเก็ตก็หลุดครับ สำหรับผลที่ได้ มันเหมือนกับหน้าจะเรียบขึ้นในช่วงเดือนแรกอะครับ ไม่แน่ใจว่าบวมหรือเปล่า แต่พอผ่านไปสักสองสามดือนก็ความรู้สึกว่า ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ครับ ผมว่าคงมีหลายตนที่มีปัญหาหลุมสิวเหมือนผม และก็ท้อกับการรักษาไปแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่ท้อ หรือ กำลังหาที่รักษาหลุมสิว ผมว่า หาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยตรงดีกว่าครับ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view