หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 59 ตอนที่ 27 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 59 ตอนที่ 27 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา



บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน พฤศจิกายน 2559


JSLC Superhero ท่านที่ 690

.

================

คุณรัตนศิริ  อายุ 28 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1277091455665565

.


( ^ )7 … วันเสาร์ ที่ 26 พ.ย. 59 ... การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เห็นผลจริง แค่ 1-2 ครั้ง ได้ผลดีกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทามาหลายปี ... การปรับใช้หลักการของการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการแพทย์ผิวหนังนั้น คือ การที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้ทำการรักษาคนไข้ให้ได้ผลกว้าง ๆ นั้น ๆ พร้อม ๆ กันหลายเรื่อง และพยายามป้องกันทุกปัญหาไปพร้อมกัน แล้วพอทุกปัญหาดีขึ้นมาก แล้วลดการรักษาเป็นการเฝ้าะวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีกครั้งในระยะยาว ... คนไข้เราหลายพันคนได้มารักษาแล้วไดผลจริงกันมากมาย ... มาดูความคืบหน้าคนไข้เก่าที่เคยมารักษากับเราจนดีขึ้นเมื่อหลายปีที่แล้ว พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ได้หยุดการรักษาไป ในระหว่างนั้นก็ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาหน้ามาเรื่อย ๆ จนปัญหากลับมาเป็นมากกว่าเดิม จากสิว กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว มีแผลนูนสิวที่จมูกกับคางเล็กน้อย ... จนได้มากลับมารักษาใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2559 ก็ยังได้ผลเหมือนกับที่เคยรักษาในช่วงสมัยก่อน คนไข้นี้เคยรักษากับจรัลการแพทย์มาแล้วเรื่องสิว รอยสิวตั้งแต่ปี 2550 ... วันนี้เรามาอัพเดตความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้ท่านนี้กันครับ.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตนสิริ อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตนสิริ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1210886695619375
.

คำถามที่ 1 … คุณรัตนสิริช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ว่าจริงหรือไม่ที่ “การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เห็นผลจริงของคลินิกจรัลการแพทย์ แค่ 1-2 ครั้ง ได้ผลดีกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทามาหลายปี” ลองบอกเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้ผู้อ่านได้รับทราบกันครับ ? … 
.

คำถามที่ 2 … คนที่ไม่เคยทำเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์มาลองอ่านดูบทสัมภาษณ์เรื่องผลการรักษาของคนไข้แต่ละท่านของคลินิกเราแล้ว ดูเหมือนน่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาปัญหาพร้อม ๆ กันได้หลายปัญหา ... ในความเป็นจริงที่มารักษา 2 รอบ ได้ผลทั้ง 2 รอบ ทั้งช่วงปัญหาเบากว่าเมื่อรอบที่แล้ว และปัญหาหนักกว่าในรอบนี้ ... คุณรัตนสิริลองให้แสงเทียนส่องสว่างเพื่อเป็นกำลังใจ “คลินิกจรัลการแพทย์ได้ทำการรักษาคนไข้ให้ได้ผลกว้าง ๆ นั้น ๆ พร้อม ๆ กันหลายเรื่อง และพยายามป้องกันทุกปัญหาไปพร้อมกัน แล้วพอทุกปัญหาดีขึ้นมาก แล้วลดการรักษาเป็นการเฝ้าะวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีกครั้งในระยะยาว” ?
.

คำถามที่ 3 … เริ่มมีปัญหาคือ “สิว รอยสิว” ว่าเป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบสไตล์ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ หรือรักษาแบบเบา ๆ ประคับประคองไปเรื่อย ๆ เช่น ทายา กินยาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ เพราะอะไรตอนนี้ถึงเลือกแบบนี้ครับ ? ...
.

คำถามที่ 4 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราจนมาครึ่งคอร์สแล้ว นั้นได้ผลอย่างไรบ้าง สิว รอยสิว แผลสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนรอบข้างทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรว่าหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ? … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นความหวังกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ 
.

คำถามที่ 5 … มีขบวนการรับจ้างมาพยายามใส่ร้าย ป้ายสีคลินิกเราว่า บังคับ หว่านล้อมให้คนไข้รักษาด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว หรือให้รักษาต่อด้วยคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงทั้ง 2 ช่วงนั้น ได้โดนทางคลินิกบังคับหว่านล้อม หรือได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามคามเหมาะสมครับ ? … สำหรับคอร์สแรกที่ทำเป็นเลเซอร์แบบผสมผสานที่รักษา “1. สิว 2. รอยแดงสิว 3. รอยคล้ำ-รอยดำสิว 4. รอยแผลสิวใหม่ ๆ 5. รูขุมขนกว้าง 6. หน้าเนียนขาวใส” ให้ได้ผลพร้อม ๆ กัน 6 กลุ่มปัญหา และมีความปลอดภัยตลอดการรักษานั้น คุณรัตนศิริคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 6 … หลังรักษาด้วยเลเซอร์กับเราในช่วงแรก ๆ นั้น คุณรัตนศิริยังมีรอยแดงบ้าง แต่พอมารักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรานั้น ทำให้เห็นผลการป้องกัน-รักษารอยแดงหลังเลเซอร์ของเราได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณรัตนศิริคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 7 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น หน้าม้าซึ่งมีนับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทั้งคุณรัตนศิรินั้น แถมมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณรัตนศิริอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณรัตนศิริคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนโดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 8 ... ที่มีคนมาเขียนเรื่อยเปื่อยว่า ทำเลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในฐานะที่มารักษาด้วยเลเซอร์กันจริง ๆ แล้ว แถมมากันหลายคนแล้ว เลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีจรรยาบรรณ มีผลการรักษาจริงมากมายนั้น รักษาจนจบคอร์สมาพักใหญ่แล้ว คุณรัตนศิริช่วยบอกความจริง ประสบการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร ตรงกับพวกที่เขียน หรือพูดกันเรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้วนั้นเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ สำหรับความปลอดภัยของ “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” นั้น ถ้าทำหรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามที่ 9 ... หลังรักษาหน้าจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้มีกลับมาเป็นมาก ๆ” หรือ “ลองหายตัวไป แล้วรอให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วมารักษาใหม่” เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้วที่เพิ่งจะลงคอร์สใหม่นั้น ได้ตัดสินใจเพราะเหตุผล หรือโดนหลอกล่อให้ลงคอร์สใหม่นี้ครับ ?
.

คำถามที่ 10 … ท้ายที่สุด อยากจะบอกเล่าความประทับใจอะไร เกี่ยวกับจรัลการแพทย์สั้น ๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณรัตนศิริ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 1 พอดูรูปพัฒนาการนี่ก็ไม่อยากจะเชื่อนะคะ ว่ารอยจะดีขึ้นเร็ว และเห็นผลชัดขนาดนี้ได้ค่ะ. ซึ่งขอยืนยันตรงนี้เลยว่าเกิดจากการรักษาเลเซอร์แบบผสมผสานของคุณหมอในครั้งที่สองเท่านั้นเองค่ะ ก่อนหน้านี้บอกเลยว่าถ้าคนใกล้ตัวจะรู้จักเราดีค่ะ ว่าขอให้บอกว่าครีมเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวไหนดี แพงแค่ไหนก็ซื้อมาใช้ค่ะ เพราะเราคิดว่าสิ่งเหล่านั้นจะทำให้รอยบนใบหน้าเห็นผลได้บ้าง แต่สุดท้ายรอยแทบไม่จางเลยค่ะ จนทนไม่ไหวเลยคิดว่าการมาปรึกษาแพทย์เฉพาะทางโดยตรงน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 2ก่อนหน้านี้ดิฉันก็ไม่เคยมีความรู้และไม่ได้สนใจรักษาใบหน้าตัวเองด้วยการทำเลเซอร์เช่นกันค่ะ ความมั่นใจเดียวที่ทำให้เราตัดสินใจรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์แบบผสมผสานนั้น เป็นเพราะเคยเป็นคนไข้เก่าของคุณหมอที่เราเคยประสบผลสำเร็จในการรักษามาแล้ว 1 ครั้ง ด้วยวิธีธรรมดาที่ยังไม่ใช่เลเซอร์ และจึงเชื่อมั่นว่าการปรึกษาคุณหมอท่านเดิมที่แนะนำและให้ความรู้เราแบบตรงไปตรงมา ทำให้เราตัดสินใจเชื่อมั่นกับการรักษารอยสิว และหลุมด้วยวิธีเลเซอร์แบบผสมผสานกับคุณหมอโดยไม่กลัวเลยค่ะ อีกทั้งคุณหมอยังดูแลและมีคนไข้ที่มารักษาด้วยวิธีการเลเซอร์แบบผสมผสานที่เยอะมาก และท่านดูแลทุกคนด้วยตัวเองจริงๆ จนทำให้เรายิ่งมั่นใจเพิ่มเข้าไปอีกค่ะ ดีกว่าการไปเสี่ยงกับคลินิดที่เราเองก็ไม่มีทางรู้ว่าคนที่เราปรึกษาด้วยนั้นเป็นแพทย์เฉพาะทางจริงหรือเปล่า หรือเป็นแค่พนักงานขายคอร์ส. ซึ่งก็ไม่ผิดหวังนะคะเพราะสุดท้ายเห็นผลดีขึ้นเกือบ 80% ตั้งแต่ครั้งแรกที่เลเซอร์รู้สึกคิดไม่ผิดมากที่ตัดสินใจกลับมาหาคุณหมอคะ เพราะสุดท้ายราคาค่าใช้จ่ายก็พอๆกับค่าซื้อครีมเคาน์เตอร์แบรนด์แพงๆ ที่ลองผิดลองถูกมาเป็นปีๆ แต่อันนี้เห็นผลภายในครี้งแรกที่ทำค่ะ และสิ่งที่ทำให้ดิฉันตระหนักต่อมาก็คือ การรักษาว่ายากแล้วในความคิดของหลายๆคน แต่ดิฉันจะบอกว่าอย่าให้ความสำคัญอยู่ที่แค่การรักษา เพราะสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือการเฝ้าระวังหรือป้องกันไม่ให้มันกลับมาอีกคือสำคัญที่สุดค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 3 ดิฉันคลุกคลีและสนิทสนมกับสิวและรอยสิวมาตั้งแต่เป็สาวค่ะ ประมาณ 10 ปีค่ะ และถ้าเลือกได้ดิฉันจะเลือกรักษาด้วยวิธีที่ดีที่สุดค่ะ คือแบบผสมผสานตามแนวทางที่คุณหมอแนะนำ เพราะมันประหยัดสุด สวยสุด และไม่ทำให้หน้าบอบช้ำด้วยฝีมือการบีบสิวของตัวเองจนทำให้ผิวหน้าเป็นหลุมเป็นบ่อแน่นอนค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 4 ถ้าให้เทียบความพึงพอใจเป็น% คงต้องบอกว่าดิฉันพึงพอใจตั้งแต่ 80% ในครั้งแรกของการทำเซอร์แล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้เข้าครั้งที่ 4 บอกเลยว่า มันเกิน 100% ที่คาดหวังจากการรักษาไปมากด้วยซ้ำค่ะ เพราะคนรอบข้างเริ่มทักและชมตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำไปแล้วค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 5 สำหรับดิฉันขอตอบง่ายๆว่า เงินอยู่ในกระเป๋าของเราค่ะ ถ้าเราไม่ยินดีจ่ายคอร์สที่มีราคาแพงใครก็เอาเงินจากเราไม่ได้ ยกเว้นว่าเรายินดีหยิบเงินมาให้คนเหล่านั้น เพราะเราเองก็คาดหวังและเชื่อมั่นว่าเค้าสามารถตอบสนองในสิ่งที่เราต้องการได้ต่างหาก

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 6 เห็นด้วยค่ะ เพราะมันทำให้ได้ผลพึงพอใจในระยะเวลาที่เร็วขึ้นมาก จนบางทีคิดไม่ออกเลยด้วยซ้ำว่าถ้าไม่มาหาหมอ คงจะมีผิวหน้าที่มีทั้งสิวและรอยดำและหลุมสิวไปตลอดชีวิตรึเปล่า

.


ตอบคำถามที่ 7 คนอื่นดิฉันไม่รู้ แต่สำหรับดิฉันเต็มใจเขียนค่ะ เพราะเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณหมอบอกหนึ่งอย่าง คืออย่างน้อยก็เป็นการด้วยช่วยเหลือคนอื่นๆที่กำลังเคยตกอยู่ในสภาวะเดียวกับเราให้เขามีทางออกที่ชัดเจนและเห็นผลจริงค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 8 ไม่ต้องกังวลแดด หรือครีมหรือยากินใดๆเลยค่ะ ถ้าคุณเลือกคลินิกที่คุณมั่นใจได้ว่าอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอตลอดอย่างเช่นจรัลการแพทย์ค่ะ เพราะความจริงคนทำเลเซอร์สามารถออกแดดได้นะคะ หน้าไม่บาง ไม่มีรอยเส้นเลือดด้วยค่ะ ผิวหน้าดูแข็งแรงเหมือนเดิมเลยค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 9 ถ้าคุณคือคนที่เคยหาทุกหนทางเพื่อรักษาผิวหน้าให้ดีขึ้น คุณจะรู้ว่ามันยากลำบากมาก จนพอคุณมาเจอวิธีการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานอย่างดิฉันที่สามารถทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้แล้ว คุณจะรู้ว่าไม่มีใครอยากกลับไปสู่สภาะวะเดิมอีก ดังนั้งการมีคอร์สเฝ้าระวังจึงเป็นสิ่งที่ดิฉันให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะไม่อยากกลับไปเป็นแบบเดิมอีกค่ะ

.

Rattanasiri Boonchusong ตอบคำถามที่ 10 ทุกครั้งไป ไม่มีครั้งไหนเลยที่ไม่เจอคุณหมอ คุณหมอจะดูแลคนไข้ทุกคนด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้คนไข้รู้สึกมั่นใจเพิ่มขึ้น และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็น่ารักมาก มาคลินิกก็ให้ความรู้สึกเหมือมาบ้านญาติสนิทน่ะค่ะ ^^

.


JSLC Superhero ท่านที่ 689

.

================

คุณนุชจรี  อายุ 38 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1274548972586480

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ... วันนี้มาดูการให้ความรู้เรื่องแผลเป็นนูนสิวกันครับ ... คนไข้เก่าเราที่มารักษาที่เราแล้วได้ผลดีกว่าทั้งชีวิตรักษารวมกัน พอได้ผลดีมาก ก็มักจะแนะนำญาติหรือเพื่อนมารักษาเรื่อย ๆ คนไข้ใหม่ท่านนี้ก็มาเพราะคนไข้เก้าเราได้แนะนำมาครับ ... สิวที่ไม่ได้รับการดูแลหรือรักษาที่ไม่ดีพอนั้นก็อาจจะทำให้กลายเป็นแผลเป็นเรื้อรังแบบต่าง ๆ เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน รอยดำเรื้อรังทิอาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ทั้ง 4 อย่างนี้เป็นปัญหาในระยะยาว และอาจจะไม่สามารถรักษาให้หายได้ 100 % วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มารักษากับเราด้วยปัญหาแผลเป็นนูนที่จมูกและคาง ซึ่งเกิดจากการเป็นสิวซ้ำๆบริเวณเดิมเป็นเวลานาน ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนุชจรี อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 … มีข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่แนะนำมาหรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ก่อนมา ได้อ่านข้อมูลจากเวบเรา เฟสบุ๊คของคลินิกมาแค่ไหน และข้อมูลที่ได้จากเพื่อนร่วมงาน หรือได้จากเฟสบุ๊คหรือเวบเรานั้น มีประโยชน์ในการตัดสินใจมารักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … หลังจากที่ได้มาฟังข้อมูล ดูรูปเพิ่มที่คลินิกในวันแรกนั้น ได้ข้อมูลมากขึ้นอีกแค่ไหน เทียบกับการที่ไปรักษามาทั้งชีวิตนั้น ที่คลินิกเราให้ข้อมูลดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... ก่อนหน้ามาหาเราคุณนุชจรีช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และเป็นสิวนานแค่ไหนถึงจะเริ่มเป็นรอยแผลเป็นนูน ? … แผลเป็นนูนมีลักษณะเป็นอย่างไร และเป็นที่บริเวณไหนบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4... จากประสบการณ์จริง คนไข้รักษามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบที่เคยทำนั้น เป็นแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ได้ผลตามที่เขาโฆษณาสร้างภาพกันไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 … ที่มีผู้รู้ กูรู แพทย์บางคนเขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภารวีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.6 … สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือแผลเป็นแบบต่าง ๆ และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ... คุณนุชจรีคิดว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยหรือเปล่าครับ ? ..

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนุชจรีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนุชจรีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณนุชจรี เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาแผลเป็นนูนหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณนุชจรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 1 ข้อ 1.1 ได้ทราบจากเพื่อนว่ามารักษาที่นี่ แล้วสังเกตดูจากหน้าของเพื่อนว่าได้ผลดีขึ้นมาก เลยลองเข้ามาดูในเฟสบุ๊ก และได้เห็นทางคลีนิค โชว์รูปภาพผลการรักษาของลูกค้าที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 1 ข้อ 1.2 หลังจากที่ได้เข้ามาคุยกับคุณหมอในวันแรกก็ได้ข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจมากขึ้น เพราะคุณหมอได้เอาภาพของลูกค้าเก่าที่มีปัญหาเช่นเดียวกันมาให้ดู และห็นได้ว่าการรักษาของคุณหมอนั้นเห็นผล ซึ่งที่อื่นที่เคยไปรักษามา จะไม่มีภาพให้เราดูชัดเจนแบบนี้ค่ะ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 1 ข้อ 1.3 ดิฉันเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 20 ก็เริ่มเข้าไปรักษากับคลีนิคที่ห้างใกล้บ้าน มีทั้งให้กินยาและทายา เอากรดมาจิ้มสิว บางอาทิตย์ก็ให้ทำ AHA หรือ ไอออนโต บ้าง สลับกันไป รักษาได้ประมาณ เกือบ 2 ปีก็รู้สึกยังเป็นสิวเหมือนเดิม และเริ่มมีรอยนูนๆที่บริเวณคาง ซึ่งส่วนตัวแล้วถ้าเป็นแผลหลังจากตกสะเก็ดแล้วแผลจะเป็นนูนๆอยู่แล้ว จึงได้เปลียนไปรักษาที่คลีนิคอื่น แต่ก็เป็นการรักษาแบบเดิมๆ คือการให้ยากิน และยาทา

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 1 ข้อ 1.4 จากประสบการณ์เคยไปรักษาตามคลีนิคผิวหนังมาประมาณ 5 ที่ แต่ละที่ก็ให้กินยา ทายา จิ้มสิว ทำ AHA และ ไอออนโต ซึ่งสมัยนั้ยังไม่มี Laser ผลการรักษาก็ดีขึ้นบ้างในตอนแรก แต่ก็ไม่ได้หาย ยังคงต้องใช้ยาจากคลีนิค เพราะถ้าหยุดใช้ก็จะเป็นสิวเห่อขึ้นมา พอระยะหลังเริ่มมี Laser เข้ามา ก็ได้ทำ Laser รักษาสิว และ Laser รักษารอยสิว จะเป็นแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล ซึ่งช่วงแรกๆ หน้าจะใสมาก แต่พอหยุดทำก็เริ่มเห็นรอยนูนค่อยๆเพิ่มมากขึ้นทั้งบริเวณคางและจมูก

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 1 ข้อ 1.5 เรื่องรอยสิวนั้น สำหรับตัวดิฉันคิดว่าถ้าไม่ได้รับการรักษาหรือปล่อยปะละเลยไม่มีทางที่จะหายไปเองตามธรรมชาติได้ค่ะ สำหรับการทาครีมต่างๆที่จะช่วยลดรอย สำหรับตัวดิฉันก็คิดว่าอาจจะช่วยได้บ้าง แต่คงไม่ใช่ทั้ง 100 % ค่ะ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 2 ข้อ 2.1 ใช่ค่ะ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 2 ข้อ 2.2 ถ้าจะให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น" ก็ขอให้คะแนน 80% ที่เป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจรักษากับคลีนิคแห่งนี้ค่ะ เพราะ ภาพที่หมอเอามาให้ดูเห็นได้ชัดว่า หลังได้รับการรักษากับคุณหมอแล้ว รอยนูนจางลงค่ะ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 2 ข้อ 2.3 การปรึกษากับคุณหมอในวันแรกนั้น เป็นการแนะนำ หาวิธีการรักษา และปรับการรักษาให้เหมาะกับตัวของดิฉันมากกว่า ไม่ได้มีการบังคับให้ซื้อคอร์สนะคะ ส่วนในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ นั้นก็ได้มีการอธิบายให้ฟังก่อนการตัดสินใจอยู่แล้วค่ะ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 2 ข้อ 2.4 คุณหมออธิบายให้ฟังค่ะ ว่าผลการรักษาอาจจะไม่ได้หาย 100% และจะสามารถกลับมาเป็นได้อีก และได้อธิบายถึงการดูแลรักษาที่ป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมอีกด้วยการดูแลรักษาสิวและที่สำคัญคือไม่แกะสิวค่ะ เห็นด้วยกับการป้องกันไม่ให้เป็นเยอๆอีก เพราะถ้าเป็นแล้ว ต้องเสียเงินและเสียเวลารักษาอีก ซึ่งก็อาจจะไม่หาย 100% เพราะฉะนั้นไม่เป็นเลยจะดีกว่ามากๆค่ะ

.

Nutjaree Rodclaw ตอบชุดคำถามที่ 2 ข้อ 2.5 เรื่องการเลือกคลีนิคที่รักษารอยนูนที่เกิดจากสิว ถ้าให้แนะนำกับคนอื่นๆ ดิฉันขอให้ศึกษาจากผู้ที่รักษาและดีขึ้นจริงๆ รวมทั้งหาข้อมูลและศึกษาขั้นตอนของการรักษาที่เป็นไปได้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเงินและเจ็บตัวซ้ำแล้วซ้ำอีกค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 688

.

================

คุณรัชวดี  อายุ 27 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-11-59

.

Link  :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1273326332708744

.


( ^ )7 … วันอาทิตย์ ที่ 27 พ.ย. 59 นี้ ... หัวใจของการรักษาที่สำคัญอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น คือ การรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร ไม่ว่าจะมารักษาด้วยคอร์สเล็ก หรือใหญ่แค่ไหน คลินิกเราจะรักษาปัญหาให้ดีที่สุดเท่าที่คอร์สนั้น ๆ อำนวยให้และเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ยากิน ยาทา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้น และค่อย ๆ แย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2559 หลังจากที่รักษากับจรัลการแพทย์ไปแล้วด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษขอจรัลการแพทย์นั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นมาตามลำดับ จนตอนนี้สิวดีขึ้นแล้ว ... ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สแรกไปแล้ว และอยู่ในคอร์สทรีทเมนท์ต่อเนื่องคอร์สที่ 2 ... วันนี้เรามาดูกันว่าปัญหาสิว รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัชวดี อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัชวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


.เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1162794350428610
.

คำถามที่ 1 … ก่อนหน้ามาหาเรา คุณรัชวดีมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... อยากเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประสบการณ์การไปรักษาคลินิกที่เน้นธุรกิจความงาม โปรโมชั่นเลเซอร์ราคาถูกแต่ไม่ได้ผลจริงครับ ?
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณรัชวดีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณรัชวดีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
 .

คำถามที่ 3 ….ตอนนี้คุณรัชวดี รักษากับเราจนจบคอร์สทรีทเมนท์รักษาสิว รอยสิวคอร์สที่ 1 ไปแล้วตอนนี้ สิว รอยสิวดีขึ้นกี่% แล้วครับ ? … การกดสิว ฉีดสิวของเราทำให้หน้าเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….คุณรัชวดีคิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาปัญหาหน้าด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณรัชวดีที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวิสาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับคลินิกเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และพอหน้าดีขึ้นแล้ว เราควรใช้การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 6 … ทรีทเมนท์ในแบบของจรัลการแพทย์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าแล้วนั้น หลังจากรักษาไปแล้ว สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลงหรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ปัจจุบันปัญหาสิว รอยสิวของคนไข้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... สภาพหน้าดีอยู่ในระดับกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 8 … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้ความรู้ในการดูแลรักษาหน้าให้ถูกวิธีแค่ไหน เราได้สอนเรื่องการอย่าบีบสิว แกะสิวนั้น มีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 9 ... ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณรัชวดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 1. ดิฉันเป็นสิวเรื้อรัง และรอยสิว มา 3 ปี กว่าๆแล้วค่ะ รักษามาหลายที่ ประมาณ 5 ที่ได้ รักษาโดยการกดสิว, ทายา, ทรีสเมนต์, ฉายแสง, และเลเซอร์ ตกสะเกต การรักษาในครั้งแรก บางคลินิกก็รักษาได้ดีขึ้นนิดหน่อยในช่วงแรกๆ แล้วก็กลับมาเป็นอีก บางคลินิกก็ไม่ได้ผลเลย แถมยังทำให้มีรอยดำจากสิวเพิ่มขึ้นอีก จนดิฉันเหนื่อยที่จะรักษา เนื่องด้วยหมดค่าใช้จ่ายไปเยอะพอสมควร จึงอยากจะขอเตือนท่านผู้อ่านที่กำลังประสบปัญหาเหมือนอย่างดิฉัน ว่า โปรโมชั่นเลเซอร์ถูกแต่ได้ผลดี 100% ตามที่คลินิกทั่วๆไปโฆษากล่าวอ้างนั้น ไม่เป็นความจริงเลย เลเซอร์รักษาสิว รอยสิวนั้น ให้ผลการรักษาที่ดีขึ้นอยู่ แต่ไม่ถึงกับ 100% คลีนิคเน้นความงามบางที่ อาจเลเซอร์ไม่ได้ผลเลยด้วยซ้ำ ท่านอาจจะเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาไปโดยเปล่า ฉะนั้นหากท่าน มีงบประมาณในการรักษาพอสมควร และเริ่มมีปัญหาแต่แรกๆ ท่านควรจะศึกษาคลินิคแต่ละที่ให้ดีๆ เพราะทุกวันนี้มีคลินิครักษาผิวหน้าเน้นความงามเยอะมากกกก ควรหาคลินิคที่มีประสบการณ์ในการรักษาให้เห็น และเลือกคอร์สให้เหมาะสม กับปัญหาผิวหน้าของเรา ค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 2. หืมมม.. ดิฉันขอยืนยันเลยค่ะ ว่า ดิฉันเข้ารับการรักษาปัญาหาสิวและรอยสิว ที่คลินิกจรัลการแพทย์จริงแท้ แน่นอน และรักษาได้ผลดีขึ้นจริงๆ จนตอนนี้ไม่มีสิวขึ้นแล้ว และรอยสิวก็จางลงมาก (ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการมีวินัยในการดูแล ป้องกันสิวของเราด้วย) การที่ดิฉัน ออกมาให้สัมภาษณ์ ในครั้งนี้ (ครั้งที่2.แล้ว) ก็เพื่อที่จะให้ประสบการณ์จริงและความรู้แก่ผู้อ่าน ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันกับดิฉัน ท่านจะได้ไม่เสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายไปกับการรักษาที่ไม่ได้ผล ของคลินิกที่เน้นธุรกิจความงาม และโปรโมชั่นราคาถูกได้ผลดีเกินความเป็นจริง ตามที่โฆษณา และดิฉันหวังว่า การสัมภาษณ์ทั้ง 2 ครั้งของดิฉัน จะช่วยให้ท่านผู้อ่านท่านอื่นๆ ไม่โดนหลอกรักษาได้ค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 3. สิวไม่มีแล้วค่ะ เว้นเสียแต่ช่วงมีประจำเดือน อาจจะโผล่มาบ้าง ส่วนรอยสิวนี่ดีขึ้นเลยค่ะ ค่อนข้างพอใจ กับผลที่ได้ เพราะลงคอร์สเล็ก แล้วได้ผลพอสมควร ประมาณ 70% การกดสิว ฉีดสิวของ คลินิกจรัลการแพทย์ ไม่ได้ทำให้เกิดรอยสิว หลุมสิวเพิ่มขึ้น แต่อย่างใด เคยมีครั้งนึง ถามคุณหมอว่า สิวเม็ดใหญ่อักเสบที่อยู่บนจมูกหายช้าจัง ทั้งที่ฉีดยาแล้ว คุณหมอเลยให้ความรู้เกี่ยวกับการฉีดสิวอักเสบมา เลยเข้าใจ สรุปพอสิวเม็ดใหญ่นั้นมันหาย ก็ไม่เป็นหลุมเลยจริงๆ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 4. จากประสบการณ์โดยตรงของดิฉันแล้ว การมีวินัยในการรักษาเป็นสิ่งสำคัญมากกกกก เพราะถ้าไม่มีวินัย มันก็ไม่หายสักที ค่ะ อยากรักษาให้หาย ต้องมีวินัยในตัวเองค่ะ มาตามนัด ทานยา ทายา ให้ครบ สงสัยอะไรถามคุณหมอเลยค่ะ ทำไมมันหายช้า ทำไมมันยังมีสิวขึ้น คุณหมอได้ปรับตัวยา ปรับคอร์ส แนะนำคอร์สต่อไปให้เหมาะสม ดิฉันเองก็เป็นคนดื้อค่ะ ดื้อแกะ ชอบไปแกะ ไปจับหน้า ก็ต้องฝึกตัวเองตลอด คุณหมอก็คอยบอก คอยเตือนทุกครั้งเลยค่ะ สุดท้ายก็ผ่านมาได้ การมีวินัยในการรักษาร่วมมือกับแพทย์สำคัญมากนะค่ะ ... ส่วนเป็นไปได้ไหมที่คนไข้เข้ามารักษา แล้วรักษาด้วยความมีวินัย แต่!!ไม่หาย??? อันนี้ดิฉันคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้นะค่ะ เพราะดิฉันก็เป็นสิวและมีรอยสิวเยอะพอสมควร ดิฉันมีวินัยในการรักษา และดิฉันหายค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 5. ถ้าย้อนเวลาได้ จะมารักษาปัญหาผิวหน้า ที่คลินิกจรัลการแพทย์ เป็นที่แรกเลยค่ะ จะได้ไม่เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปกับคลินิกที่รักษาแล้วไม่ได้ผล แล่ะพอหน้าดีขึ้นแล้ว เราก็ควรต้องป้องกันแล้วเฝ้าระวัง ดูแลผิวหน้าตัวเองอยู่เสมอด้วย จะได้ไม่กลับมาเป็นปัญหาเรื้อรังใหม่อีก เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูก อย่าหลงเชื่อคำกล่าวโฆษณาเกินจริง เพราะทุกวันนี้โฆษณาน่ากลัวมากกกกค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 6. ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมา จากการรักษาปัญาหาสิวและรอยสิวที่คลินิกจรัลการเเพทย์ ทุกตัวนั้น ปลอดภัยทุกตัวค่ะ ดิฉันใช้แล้วปลอดภัย ไม่มีปัญหาใดๆเพิ่มขึ้นค่ะ ทั้งทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ... หลังจากเข้ารับการรักษาไปแล้ว สภาพผิวหน้าปัจจุบันก็ดีขึ้นพอสมควรค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 7. ก็มีคนใกล้ตัว ที่เห็นเราตั้งแต่ตอนที่เรายังมีปัญหาผิวหน้าอยู่เขาก็เห็นความแตกต่างก่อนเข้ารับการรักษา และหลังเข้ารับการรักษา ว่าดีขึ้นมาก ปัจจุบันปัญหาสิวลดลงแล้วค่ะ ส่วนรอยสิวก็จางลงระดับนึงแล้ว หลุมสิวเก่ายังไม่ได้รับการรักษา ส่วนหลุมสิวใหม่ไม่มีค่ะ สรุปสภาพผิวหน้าดีขึ้นกว่าเดิม ประมาณ 70% ได้ค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 8. ได้ความรู้เยอะเลยค่ะ มีประโยชน์มากกกก คุณหมอคอยสอน คอยเตือนตลอดเรื่องอย่าแกะสิว อย่าบีบสิว อย่าจับหน้าบ่อย และหลังจากที่หายแล้วดิฉันจะได้ดูแลผิวหน้าได้ถูกต้อง ขอบคุณคุณหมอมากๆเลยค่ะ

.

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι * ตอบ... คำถามที่ 9. โห้.. ประทับใจมากค่ะ ดูเป็นกันเองดี คุณหมอนี่แบบ ทำให้ลืมภาพคุณหมอดุๆ ในหัวเลยค่ะ สงสัยอะไรก็ถามได้ แล้วคือมาทีไร ได้ความรู้ตลอดเลย พี่ๆพนักงานก็น่ารัก ชอบสไตล์แบบนี้นะ คงเป็นคลินิคประจำตัวค่ะ ขอบคุณคุณหมออีกครั้งนะค่ะที่ช่วยรักษาให้ดีขึ้นได้ขนาดนี้ ขอบคุณค่าาา _/\_

.



JSLC Superhero ท่านที่ 687

.

================

คุณวิสา  อายุ 30 ปี   มาจากมหาสารคาม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1272344459473598

.


( ^ )7 … วันเสาร์ ที่ 26 พ.ย. 59 นี้ ... หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น คือ การให้ความรู้เรื่องปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ ในระหว่างรักษาทุกปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น เพื่อให้เกิดการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าของผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เกิดจากการหยุดใช้ครีมหน้าขาวใน Internet และปัญหากระ สิว รอยสิว เคยรักษาจากคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง โดยการ ทำ IPL ธรรมดา และมียาทา เพื่อรักษารูขุมขน มาหลายปีแต่ไม่ดีขึ้น แลในช่วงหลัง ๆ ไปซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มาใช้ หลังจากหยุดใช้ 1-2 อาทิตย์ฝ้าขึ้นมาทั้งแก้ม หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้า กระ สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าแทบหาไม่เจอแล้ว ... ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว วันนี้เรามาดูกันว่าปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน มาลองฟังจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิสา อายุ 30 ปี มาจากมหาสารคาม ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

.เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1166901276684584

.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณฐิวิสาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณวิสาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
 .

คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณวิสา รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้วตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นกี่ % กระดีขึ้นกี่% สิว รอยสิวดีขึ้นกี่% สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % ครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณวิสาได้ทำไปแล้วจนจบคอร์สนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวไปพร้อม ๆ กับการรักษา รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณวิสาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….คุณวิสาคิดว่า การมีวินัยในการรักษานั้น มีผลต่อการรักษาปัญหาหน้าด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณวิสาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณวิสาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และพอหน้าดีขึ้นแล้ว เราควรใช้การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 6 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 7 … มีคนทักเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ปัจจุบันปัญหาฝ้าของคนไข้กลับมาหรือยังครับ ? ... สภาพหน้าอื่น ๆ ยังดีอยู่ในระดับกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 8 … คุณวิสาลองเตือนท่านผู้อ่าน ถึงเรื่องการทายาจากคลินิกแห่งหนึ่ง และครีมหน้าขาวจากอินเตอร์เน็ต ว่าสามารถป้องกัน-รักษาปัญหาต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หยุดทายาฝ้า ยารอยสิว ครีมหน้าขาวกี่วัน ปัญหาฝ้าถึงเริ่มกลับมา หน้าแดงง่ายครับ ?
.

คำถามที่ 9 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณวิสา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Wisa Betaken 1.มีส่วนช่วยในการตัดสินใจเพื่อเข้ารับการรักษาของคนไข้คนอื่นๆมากคะ ยิ่งได้รับข้อมูลมาก ยิ่งทำให้คนไข้เข้ารับการรักษาทีถุกต้องและรวดเร็ วขึ้นคะ 

.


2.ฝ้าดีขึ้น 80% กระดีขึ้น 80% รอยสิว 75% รู้ขุมขนและความละเอียดผิวดีขึ้น 70 % คะ

.


3.ราคาเหมาะสมกับผลลัพธ์ที่ได้คะ

.


4.ถ้าทำตามที่หมอาั่งผลลััพธ์ที่ได้ จะดีขึ้นคะ ไม่มีแย่ลงแน่นอน

.


5.ถ้าย้อนเวลาได้ก็อยากรักษาที่ที่เห็นผลและรวดเร็วคะ ุ้าหายแล้สก็ควรดูแลรักษาผิวหน้าต่อไป

.


6.หลังเลเซอร์ปิวหน้าไม่แย่ลงคะ มีความปลอดภัยคะ

.


7.มีคนทักว่าดีขึ้นคะ ฝ้ายังไม่กลับมาคะ หน้าโดยรวม 70% คะ

.


8.ครีมหน้าขาวตามโฆษณา หรือตามเนตต่างๆขาวใสจริวแต่พอเลิกใช้แค่สัปดาห์เดียว จะมีปัญหาคือ สิวฝ้า มาเต็มคะ

.


9.หมอเป็นคนพูดตรงไปตรงมาคะ พนักงานทุกคนเป็นกีนเองดีคะ :)

.


JSLC Superhero ท่านที่ 686

.

================

คุณภารวี  อายุ 20 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1271274982913879

.


( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 25 พ.ย. 59 ... รอยสิวที่รักษาไม่ทันนั้น สามารถกลายเป็นรอยฝ้าเรื้อรังได้ ... การรักษาหน้ามาทั้งชีวิต ซื้อเครื่องสำอางมาใช้หลายปี แต่หน้ากลับแย่ลงไปเรื่อย ๆ .... คนไข้ใหม่ท่านนี้ก็มาหาเราเพราะมีเก่าเราที่หน้าดีมาก ๆ ไปตั้วนานแล้ว แม้ลดการรักษาก็ยังหน้าดีอยู่ ได้แนะนำมา ... ประเด็นน่าสนใจสำหรับคนไข้ท่านนี้ที่จะมาให้ความรู้จากประสบการณ์จริงมีหลายประเด็นครับ ... วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง กระ กระเนื้อ รูขุมขนกว้าง.. คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วหลายที่ โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล มียาทาให้ แต่ดีๆ แย่ๆ จนในที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากเพื่อนที่ทำงานแนะนำมา ซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเรา และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 20 พ.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภารวี อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 25 ปี มาจากนนทบุรีครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภารวี JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภารวีมีข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่ทำงานที่แนะนำมาหรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ก่อนมา ได้อ่านข้อมูลจากเวบเรา เฟสบุ๊คของคลินิกมาแค่ไหน และข้อมูลที่ได้จากเพื่อนร่วมงานนั้น มีประโยชน์ในการตัดสินใจมารักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … หลังจากที่ได้มาฟังข้อมูล ดูรูปเพิ่มที่คลินิกในวันแรกนั้น ได้ข้อมูลมากขึ้นอีกแค่ไหน เทียบกับการที่ไปรักษามาทั้งชีวิตนั้น ที่คลินิกเราให้ข้อมูลดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีผู้รู้ กูรู แพทย์บางคนเขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภารวีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือฝ้า และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ในเวลากี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ที่ไปรักษามาทั้งชีวิตนั้น เทียบกับที่เห็นหน้าคนไข้เราแล้ว แตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือเกิดจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้คุณภารวี อยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบป้องกันไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยแบบแนวทางของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้มากมายได้ผลแบบยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ในวันที่มารักษาวันแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไข การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภารวี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภารวีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณภารวี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pook Look 1.1 พี่ที่ทำงานเห็นว่าหน้าเราไม่หายสักที ทั้งๆที่เห็นเราพูดว่าไปหาหมอหน้าบ่อยมาก พี่เค้าก็เลยแนะนำว่าลองไปที่จรัลคลินิกดู เพราะพี่เค้ารักษาอยู่ค่ะ เราเห็นหน้าพี่เค้าผิวดี ใส ก็เลยลองค้นหาข้อมูลดู ก็ได้เข้าไปอ่านข้อมูลจากเฟสบุ๊ค ดูผลการรักษาในเคสต่างๆ ซึ่งไม่เคยเห็นคลินิกที่ไหนติดตามผลของคนไข้ขนาดนี้ ก็เลยตัดสินใจเข้ามารักษาที่นี่ค่ะ

.

Pook Look 1.2 คุณหมอให้คำปรึกษาละเอียดดีค่ะ เปรียบเทียบให้เห็นภาพกับการรักษาที่อื่นๆที่ผ่านมา แล้วก็มีเคสต่างๆมาให้ดูมากมาย ถ้ารู้จักที่นี่เร็วกว่านี้คงไม่ต้องไปเสียเงินและเวลาไปโดยเสียเปล่า

.

Pook Look 1.3 เริ่มเป็นสิวเลยก็ตอนมัธยมปลายค่ะ พอเป็นก็เริ่มรักษาตามคลินิกในห้าง แต่ก็เป็นๆหายๆ แต่มาเป็นหนักๆเลยตอนช่วงจบปีสี่มหาลัย ซึ่งทำให้หน้ามีรอยจุดด่างดำ เยอะมาก ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนต์ ก็ไม่หายสักที รอยก็ยังคงทิ้งไว้ อยากเตือนท่านอื่นๆว่า จริงๆแล้วสิวทุกคนเป็นได้หมดนะคะ แต่การรักษาที่ถูกต้อง ถูกวิธี และผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่แรกเริ่มเป็น ก็จะทำให้ปัญหาผิวต่างๆที่เกิดขึ้นไม่หนักหนา และยังคงผิวหน้าที่ดีไว้ ทางที่ดีควรรีบรักษาตั้งแต่ที่ผิวหน้าเริ่มมีปัญหาแรกๆดีที่สุดค่ะ

.

Pook Look 1.4 การใช้เครื่องสำอางค์ที่มีwhitening สำหรับเรา เราว่าไม่ช่วยเลย เพราะเราก็เคยใช้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รอยต่างๆหายไป

.

Pook Look 1.5 รักษามาประมาณ 7 ที่ ประมาณ 5 ปี แต่ละที่ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนต์ ค่ะ ผลการรักษาก็ดีๆหายๆแล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ไม่หายขาดเลยทีเดียว เมื่อได้ดูรูปการรักษาของทางคลินิกที่นี่ ทำให้มีความหวังขึ้นมาในการรักษาริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าของตัวเองขึ้นมาเลยค่ะ ผู้หญิงอะเนอะใครๆก็คงอยากมีผิวหน้าที่ดี:)

.

Pook Look 1.6 คิดว่าจากทั้งสองอย่างนะคะ ด้วยนิสัยมือบอนของเราเองที่เห็นสิวแล้วอดใจแกะไม่ได้ แต่อีกสาเหตุหลักๆเลยเราว่าก็น่าจะเกิดจากการกดสิวด้วย เพราะกดทีก็เป็นแผล ทำให้ทิ้งริ้วรอยบนใบหน้าไว้ และที่เราเคยไปรักษานั้นทุกที่เป็นเจ้าหน้าที่กดสิวให้เรา ถ้าเลือกได้ก็อยากให้รักษาแบบป้องกันไม่ให้มีหลุมสิว และรอยค่ะ เพราะจะได้รักษาได้ง่าย และไม่เสียเวลา

.

Pook Look 2.1 ควรรักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ค่ะ เพราะทุกอย่างจะรักษาง่าย และไม่ทำให้ผิวหน้าเราเสียด้วยค่ะ

.

Pook Look 2.2 เราให้ 90% เพราะมีภาพเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนในการรักษาแต่ละครั้ง และอยากให้เคสของเราได้ไปอยู่ในนั้นด้วย เพราะทุกคนที่เห็นในเคสต่างๆ ได้รับการรักษาดีขึ้นจริงๆค่ะ

.

Pook Look 2.3 คุณหมอจะแนะนำคอร์สที่เหมาะกับปัญหาผิวหน้าเรา และให้เราเลือกเองได้ว่าเราจะลงคอร์สไหน ตามกำลังของตัวเองค่ะ

.

Pook Look 2.4 คุณหมอแนะนำค่ะว่าปัญหาอาจจะไม่ได้หาย 100% และอาจจะกลับมาอีกได้ อันนี้เราเข้าใจอยู่แล้ว เพราะโดยธรรมชาติของมนุษย์แล้ว ถ้ายังมีฮอโมนยังไงก็ต้องมีสิวขึ้นบ้าง และยิ่งถ้าเป็นกรรมพันธุ์ด้วยแล้วยังไงก็ต้องมีบ้าง แต่การรักษานี้จะช่วยรักษาปัญหาเก่าของผิวหน้าให้ลดลง และช่วยป้องกันปัญหาใหม่ที่จะเกิดขึ้นให้น้อยที่สุด ซึ่งเราว่าเป็นข้อมูลที่เป็นจริง ไม่หลอกลวงคนไข้ค่ะ

.

Pook Look 2.5 การเลือกสถานที่การรักษาปัญหาผิวหน้านั้น ในความคิดของเรา เราว่าเลือกยากมาก เพราะสมัยนี้มีให้เลือกมากมาย แต่เราคิดว่า ควรเลือกรักษาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีผลงานให้เห็นเปรียบเทียบชัดเจน จากคนไข้หลายๆคน อย่างที่เรามาเลือกที่นี่เพราะเราเองเห็นการเปลี่ยนแปลงในการรักษาของแต่ละเคส ว่ามีการรักษาทำให้ปัญหาต่างๆในแต่ละเคสดีขึ้นจริงๆ ทำให้เรามีความหวังว่าปัญหาผิวหน้าของเราก็จะดีขึ้นเหมือนเคสคนอื่นๆที่เราได้ดูเช่นกัน เราจึงได้ตัดสินใจมารักษาที่นี่ค่ะ หวังว่าทุกคนที่มีปัญหาผิวหน้าลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอและลองรักษาดูนะคะ และเป็นกำลังใจในการรักษาของเราด้วยนะคะ ผิวหน้าดีก็เพิ่มความมั่นใจให้กับทุกคนได้ค่ะ:)

.


JSLC Superhero ท่านที่ 685

.

================

คุณธมน  อายุ 43 ปี   มาจากนครศรีธรรมราช

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1269038953137482

.


( ^ )> ... พุธ ที่ 23 พ.ย. 59 นี้ ... คนไข้เราที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายที่รักษาได้ผลดี ปลอดภัย คุ้มค่า ก็จะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักมารักษากับเรา ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าลึก กระลึก กระเนื้อ สิวหิน ยังไม่เคยผ่านการรักษาแบบจริงจัง แต่เคยซื้อยาแพทย์มาทา ซึ่งเป็นผลทำให้เกิดเส้นเลือดฝอย หรือหน้าแดงได้ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก คุณธนพร ซึ่งเป็นคนไข้ของเราที่มารักษากับเราแล้วได้ผลดีขึ้นพอสมควรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธมน อายุ 43 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนครศรีธรรมราช เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2559 ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธมน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธมนช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ สิวนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธมนอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาที่ซื้อจากสถานพยาบาล หรือแหล่งต่าง ๆ ที่แม้ไม่ใช่แพทย์นั้น ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ หรือปัญหาต่างๆบนใบหน้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้า หรือครีมที่โฆษณาเรื่องฝ้าได้ผลอย่างไรในช่วงแรก ๆ และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุดนั้น ทำให้มีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากเพื่อน ก็คือคุณธนพร หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรานั้น ได้รับรู้ข้อมูล ได้เห็นภาพเปรียบเทียบมากกว่าในเวบ ได้เจอคนไข้เราท่านอื่น ๆ ที่ดีขึ้นจริงนั้น มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบางครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธมนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธมนไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณธมนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Tamon Mani 1.1 เริ่มเป็นฝ้าเริ่มเห็นเป็นรอย มาตั้งแต่ปี 2537 เป็นมากขึ้นทีละนิดและค่อยกระจายออกไป ฝ้าจะไม่หายเองจะเป็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

.

 

Tamon Mani 1.2 ในมุมมองคิดว่าไม่หาย เคยใช้ผลิตภัณฑ์ทาฝ้าเป็นสมุนไพรจากศูนย์แพทย์มาก็ไม่หาย

.

 

Tamon Mani 1.3 สรรพคุณต้องใช้ต่อเนื่อง 3 ขวดขึ้นไปถึงจะเห็นผล แต่ใช้ไม่ถึงขวดก็หยึดทา หลังจากหยุดทายังไม่แดงแต่ตอนใช้ 2-3 ครั้งแรกหน้าแดง

.

 

Tamon Mani 1.4 ถ้าพร้อมตั้งแต่ที่แรกที่รู้ว่าเริ่มเป็นก็จะรักษาตั้งแต่ครั้งแรกเลย

.

 

Tamon Mani 1.5 คุณธนพรเล่าให้ฟัง ว่ามารักษาที่นี่แล้วดีขึ้น ก็เลยตามมารักษา

.

 

Tamon Mani 2.1 การรักษาเข้ามากับคุณธนพรและพร้อมรักษาเลย

.

 

Tamon Mani 2.2 คะแนนในเรื่องความเข้าใจให้ 90%

.

 

Tamon Mani 2.3 คุณหมอพูดให้ฟังเรื่องการรักษา และเลือกตามที่เราพร้อม

.

 

Tamon Mani 2.4 คุณหมอแจ้งว่าเราควรมีการเฝ้าระวังป้องกัน

.

 

Tamon Mani 2.5 คนไข้ฝากว่าควรรักษากับหมอผิวหนังโดยตรง จะได้ผลดีกว่า และมีประสิทธิภาพปลอดภัย

.



JSLC Superhero ท่านที่ 685

.

================

คุณชาตรี  อายุ 39 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1265041193537258

.


( ^ )> … คนไข้หลุมสิวจริงมาเผยความลับ เรื่องการไปรักษาหลุมสิวด้วย Fractional laser ตามสถานพยาบาลดัง ๆ แล้วไม่ได้ผลจริงเหมือนคนไทยทั้งประเทศที่ไปรักษาจริง กลับไม่เหมือนที่หน้าม้าไปรีวิวกันเกลื่อน Internet ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันเสาร์ ที่ 19 พ.ย. 59 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมา 10 กว่าปี ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกชื่อดังมาแล้วถึง 3 แห่ง โดยการทำเลเซอร์ และมียาทา จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชาตรี อาชีพอิสระ อายุ 39 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชาตรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชาตรีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และรวมแล้วเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างมาทั้งหมดกี่ปีโดยประมาณครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้น ค่อย ๆเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชาตรีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิว รูขุมขนที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา ยากินสิวต่าง ๆ นั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเรืองศักดิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชาตรีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณชาตรี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Vanvip Khaolak ตอบคำถามข้อที่ 1.3, 1.4...ตอนที่เป็นรอยหลุมสิวนั้น เท่าที่สังเกต ช่วงตอนวัยรุ่น แม่ว่าจะเป็นรอยก็ยังไม่ถือว่าดูแย่มากเท่าไหร่ เพราะหากวิเคราะห์โดยเหตุผลส่วนตัว ช่วงนั้นผิวหน้าของผมอาจจะยังยืดหยุ่น ยังเป็นผิวหน้าวัยรุ่นอยู่ยังอิ่มเอิบ จึงเห็นรอยสิวแดงๆบ้าง แต่อาจจะเป็นวัยรุ่นที่มักเป็นกันก็เลยยังไม่กังวลมาก ณ ตอนนั้น แต่พออายุเริ่มมากขึ้น 25 ปีขึ้น เริ่มรู้สึกว่ารอยหลุมสิวเริ่มยุบลง เริ่มเห็นชัดขึ้น เริ่มน่าเกลียดขึ้น โดยเฉพาะตอนออกแดดช่วงกลางวัน จะเห็นรอยหลุมขลุขละชัดเจนมาก ยอมรับว่าขาดความมั่นใจมากๆ ...ช่วงนั้นเริ่มที่จะหายาทา เครื่องสำอางคนต่างๆ ทั้งวิตามินอียี่ห้อดังๆ ครีมต่างๆตามกำลังเงินที่มีน้อยในช่วงนั้น ซึ่งผลที่ได้มากับผลลัพธ์จากเครื่ืองสำอางค์บางตัวจะทำให้หน้าบวมๆแดงๆจึงเหมือนรอยหลุมจะมองไม่ค่อย เห็น แต่พอเลิกใช้รอยหลุมสิวก็ยังเห็นชัดเหมือนเดิม ซึ่งได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์หลายตัวก็ไม่มีตัวใดที่ตอบโจทย์เรื่องหลุมสิวได้จริงๆ บางยี่ห้อทำให้หน้าขาวมากๆ แต่หน้ายิ่งขาวรอยหลุมแดงๆยิ่งเห็นชัด เลยเลิกใช้ และพออายุมากขึ้นก็จะเห็นรอยหลุมชัดขึ้น

.

Vanvip Khaolak ตอบคำถามข้อที่ 1.5...ถ้าเลือกได้หรือแนะนำ ก็คือการที่ควรรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะจากประสบการณ์ที่ผมเจอ บางครั้งก็สึกเสียดายโอกาสดีๆในการงานไป เพราะงานที่ทำตอนนั้นจะเกี่ยวกับงานฝ่ายต้อนรับโรงแรม ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีความมั่นใจอย่างมาก เนื่องจากรอยสิวที่ยังเป็นปัญหา เพราะถ้ามีโอกาสได้รักษาอาจจะมีโอกาสที่ดีมากๆๆ (อาจจะเข้าวงการ หรือทำงานสายการบิน) และที่สำคัญตอนเป็นแรกๆน่าจะรักษาได้ง่ายและมีโอกาสหายได้มากกว่าที่ทิ้งช่วงให้นาน และค่าใช้จ่ายที่รักษาตอนที่เป็นมากก็จะสูงตามมาด้วย รวมทั้งอาจจะเจ็บตัวมากกว่า

.

Vanvip Khaolak ตอบคำถามข้อที่ 1.6...เหตุผลที่ตัดสินใจเลือกมาใช้บริการที่จรัลการแพทย์ เพราะผมเคยรักษาด้วยเลเซอร์ที่ดีที่สุดจากที่ต่างๆที่ดังๆมาหลายที่ แต่ผลที่ได้ยังไม่ถือว่าพึงพอใจหรือคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป จึงเริ่มหาและศึกษาข้อมูลวิธีรักษาที่ดีที่สุดในเรื่องแผลเป็นหลุมสิว ซึ่งครั้งนี้ผมพอมีกำลังจ่าย ที่ต้องการที่ที่รักษาได้ดีที่สุดและไม่อยากลองอีกแล้ว และจะยอมทุ่มเพื่อให้หน้าดีขึ้นที่เดินกลางแดดแล้วไม่อายใคร ตอนแรกเคยคิดจะไปรักษาที่เกาหลี แต่มาเจอข้อมูลของจรัลการแพทย์จากการ search หาที่รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ e-matrix จึงได้เข้ามาอ่านในเพจของจรับการแพทย์ ซึ่งช่วงแรกบอกเลยว่า ไม่มั่นใจ เพราะเป็นคนติดในเรื่อง PR และ branding เพราะจะเชื่อมั่นคลินิกที่ดังๆ ...แต่พออ่านข้อมูล และศึกษาลึกๆ ที่นี่ดูแปลกๆ การตอบของที่นี่ดูแบบมั่นใจสูงมากๆจนทำให้ผมอยากลอง เพราะผมตัดสินใจยอมทุ่มอยู่แล้ว ขอให้ผลออกมาดี และจริงๆแม้จะเห็นภาพ before -after ก็ไม่ได้ทำให้ผมสนใจมากเท่าไหร่ แต่ที่ตัดสินใจก็คือตอนที่คุยกับคุณหมอ ดูลึกๆเป็นหมอที่มีอีโก้สูงมากๆๆ แต่ผมชอบตรงที่ ข้อมูลดี ตรงไปตรงมา และดูไม่ได้เป็นหมอเชิงพาณิชย์เหมือนที่อื่นๆ จึงอยากจะลองและยังมั่นใจว่าตัดสินใจเลือกที่ถูก ... แต่ถ้าบอกว่าถ้ารู้จักที่นี่ก่อนผมจะเลือกมารักษาที่นี่เป็นที่แรกหรือไม่ ...ผมจะตอบว่ายังไม่แน่ใจเพราะวันนี้เพิ่งผ่านมาเพียง อาทิตย์เดียวที่เริ่มรักษา...เพราะผมยังยึดติดกับสถานที่ตั้งคลินิกในย่านเมืองเช่น สยามสแควร์ สีลม สุขุมวิท หรือตามห้างใหญ่ๆเพราะอาจจะติดในส่วนเรื่องภาพลักษณ์ของสถานที่ตั้ง...แต่ผมขอบอกว่า แค่ที่นี่ทำให้ผมตัดสินใจเลือกที่จะรักษาที่นี่ ถือว่าเจ๋งมากๆๆ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่เชื่ออะไรยากมาก ต้องศึกษาละเอียดยิบทุกครั้ง...สรุปที่นี่ผมอาจจะเรียกว่าผมอาจจะเจอเพชรก่อนเจียรไนย ที่คนทั่วไปยังมองไม่ออกว่านี่คือเพชร และผมเชื่อมั่นว่าหมอที่เก่งที่มีอุดมการณ์สูงยังมีอยู่ในสังคมอย่างแน่นอน

.


Vanvip Khaolak ตอบคำถามโดยรวม จากคำถามชุดที่ 2:
จากที่ได้ตอบไปในหัวข้อก่อนหน้านี้ ที่ใช้ตัวตนผมที่เป็นคนที่ไม่ได้เชื่ออะไรง่ายๆ และถ้าตำแหน่งหน้าที่การงานก็ถือว่าเป็นตำแหน่งในส่วนของการเป็นอาจารย์ระดับมหาวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษา เป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งก็สรุปง่ายๆว่าคงไม
่ได้เชื่อโดยไร้การพิจารณาวิเคราะห์ แต่ก็ไม่ได้ชื่นชมในตอนนี้เพราะยังเหลือเวลาที่จะรักษาอีก 4 ครั้ง (4 เดือน) แต่ที่ตัดสินใจเลือกก็เพราะการนำเสนอของคุณหมอที่ชัดเจน แม้อาจจะดูค่อนข้างตรงๆแต่ผมอ่านคุณหมอเป็นคนที่จริงใจ มีตัวเลือกให้ตามกำลังที่ลูกค้าสามารถรับได้แบบไม่หนักเกิน สำหรับคอร์สที่ผมเลือกอาจจะไม่ได้ถือว่าถูก แต่ผมเปรียบเทียบผลที่ได้จากความเชื่อมั่นที่ตัดสินใจที่จะรักษาที่นี่ และจากปัญหารอยหลุมสิวก่อนมารักษาปัจจุบันที่เคยรักษาจากที่อื่นมาบ้าง อาจจะไม่ได้ถือว่าแผลหลุมสิวดูแย่มาก แต่ผมมีความต้องการผลที่ออกมาดีขึ้นกว่าเดิม และชอบที่คุณหมอบอกว่าคงไม่ได้ดีสุดๆแบบ 100% ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นความเป็นจริง แต่ผมแอบหวังลึกๆว่ายังไงต้องดีขึ้นมากๆที่สามารถทำให้ผมพึงพอใจได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว 
ส่วนการโจมตีจากคนอื่นๆ ข้อนี้ผมไม่ซีเรียสและไม่ได้เอามาเป็นประเด็นหลัก เพราะที่อ่านๆมาก็ไม่ได้ถือว่าเป็นสิ่งที่ผมจะนำมาประกอบในการตัดสินใจ เพราะเข้าใจว่าการทำธุรกิจนั้น คงไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ทุกคน บางคนอาจจะอยากได้ของที่ดีที่สุดแต่อาจจะมีกำลังที่น้อย ก็ต้องเลือกในสิ่งที่พอเหมาะกับตน และประกอบกับหลายๆปัจจัย ส่วนตัวของผมอาจจะขอเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่เลือกได้ เพราะผมมองผลลัพธ์ที่กลับมาที่มั่นใจว่าคุ้มค่าเสมือนเป็นรางวัลให้ตัวผมเอง ซึ่งแนวคิดอาจจะแตกต่างจากคนอื่น...แต่อย่างไรก็ตามผมมั่นใจและได้ตัดสินใจที่เลือกรักษาที่นี่ด้วยองค์ประกอบที่อาจจะแตกต่างจากความคิดเดิม เพราะผมเชื่อมั่นและมั่นใจในคุณหมอ 100% ครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 684

.

================

คุณอุบล  อายุ 38 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1259492384092139

.


( ^ ) ... วันจันทร์ ที่ 14 พ.ย. 2559 ... เวชสำอางมีมากมายเกินจินตนาการ แม้ส่วนใหญ่จะเคลมว่าปลอดภัย ได้ผล แต่มีคนไทยอีกไม่น้อยที่ใช้แล้วก็ไม่ได้ผลตามที่โฆษณากัน และหลายคนมีผลข้างเคียงกันที่มารักษาเรื่อย ๆ คือ สิวอุดตัน สิวผด ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน สิวผด ... คนไข้ท่านนี้ซื้อเวชสำอางยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง มาใช้จากสิวที่เป็นน้อย ๆ ก็เริ่มกระจายทั่วทั้งหน้า จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว เช่น สิวเรื้อรัง รอยแดงสิว รูขุมขนกว้าง รอยคล้ำสิวเรื้อรัง ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการรักษาและการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอ จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยเป็นคนไข้เก่าของเรารักษาหน้าจนดีขึ้นมากแล้ว และหลุดการรักษาไปนาน และเริ่มมารักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2559 คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอุบล อายุ 38 ปี จากกรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุบล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา เมื่อปี 2557 นั้น คุณอุบลมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนหลังเป็นสิวกี่ปีครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวเป็นเรื่องธรรมชาติหายได้เอง ไม่ต้องรักษาเลย จริงหรือไม่ ลองเตือนเยาวชนคนไทยหน่อยครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... หลังจากรักษาสิว รอยสิวกับเรารอบที่แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ท้ายที่สุดสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ช่วงที่รักษากับเรารอบที่แล้ว หลังสิวยุบไปหมดแล้ว มีหลุมใหม่เพิ่มขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ …

.

คำถามที่ 1.3 ... ในช่วงรักษากับเรารอบที่แล้ว คลินิกจรัลการแพทย์ มีผลข้างเคียงทั้งจากยาทา ยากินแก้สิว ยากินป้องกันรอย หรือทรีทเมนท์ของเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และแม้หลังจากหลุดการรักษากับเราไปนานพอควร มีผลข้างเคียงตกค้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ... ช่วงหลุดการรักษา และเฝ้าระวังจากเราไปนั้น มีช่วงที่หน้าดีต่อเนื่อง สิวไม่ขึ้นประมาณกี่เดือนครับ ? … คุณอุบลได้ซื้อเวชสำอางยี่ห้อดังมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดกี่เดือนหลังหลุดการรักษาไปแล้ว และเวชสำอางที่ซื้อมาทั้งปัจจุบัน และอดีตสามารถป้องกัน หรือรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังใช้ไปกี่สัปดาห์นั้น สิวถึงเริ่มขึ้นมา และหลังจากหยุดใช้แล้ว สิวยัขึ้นต่อได้อีกรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 ... และที่บางยี่ห้อชอบบอกว่าถ้าไม่ได้ผลยินดีคืนเงิน หรือใช้แล้วมีผลข้างเคียงยินดีรับผิดชอบนั้น คุณอุบลคิดอย่างไรกับคำพูดแบบนี้ครับ ? จากประสบการณ์จริง ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.6 ... คุณอุบลเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน หรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณอุบลเคยรักษามากี่คลินิก ได้ผลแตกต่างจากที่มารักษาที่เราอย่างไรบ้าครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 .. คำถามที่ 2.1 .. หลังจากที่คุณอุบลหลุดการรักษากับเราไปแล้ว แล้วกลับมารักษาใหม่อะไรถึงทำให้คุณอุบล มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเราอีกครั้ง ? ...

.

คำถามที่ 2.2 .. เราได้หลอกคุณอุบลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอุบล เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ในช่วงที่เข้ารักษากับเราอีกครั้งนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอมากเพียงพอที่จะให้คุณอุบล ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ... ท้ายที่สุดคุณอุบลได้ตัดสินใจเลือกแนวทางการรักษาแบบไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … อยากจะให้คุณอุบล เตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับการไปซื้อเครื่องสำอาง และพวกครีมหน้าขาวที่ขายกันมากมาย ว่าสิ่งเหล่านี้ท้ายที่สุดรักษาสิว หรือกระตุ้นสิว และส่งผลข้างเคียงอะไรบ้าง พอหยุดใช้แล้วมีอาการโยโย่ หรือสิวลุกลาม หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย หน้าหมองคล้ำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และเราไปซื้อเวชสำอาง เครื่องสำอางจากที่ไหนบ้าง เขาใช้กลยุทธ์โฆษณาอะไรดึงดูดเราเข้าไปใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.5 ...ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะครับ? .
.

ขอขอบคุณคุณอุบลมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 .

Tookata Tuankhrua 1.1เป็น สิวมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น เคยไปหาหมอมาหลายที่ แต่ก็ไม่เคยหาย หมดเงินไปเยอะ จนท้อเลิกหาหมอ หันมาซื้อยารักษาเอง แต่สิวก็เป็นๆ หาย ที่หายก็ทิ้งรอย และหลุมไว้

.

Tookata Tuankhrua 1.2 ปี 57 หลังจากเริ่มรักษากับหมอจรัญกับการทำทรีทเม้นแค่คอสแรกบวกกับการใช้ยาของหมอ สิวดีขึ้น 70% ไม่มีหลุมสิวใหม่ขึ้นแล้ว

.

Tookata Tuankhrua 1.3 ช่วงการรักษารอบที่แล้วในตอนแรกไม่กล้ากินยาแก้สิวเนื่องจากมีโรคประจำตัว แต่คุณหมอแนะนำว่าปลอดภัยมากจึงกล้ากิน สรุปคือกินยาแก้สิว ใช้ยาทา และทำทรีทเม้น ไม่มีผลค้างเคียงใดๆ และสิวดีขึ้นเรื่อยๆ สิวอักเสบไม่ขึ้นเลย

.

Tookata Tuankhrua 1.4 ช่วงหลุดการรักษาไป หน้าก็ยังดีต่อเนื่องประมาณ 3-4 เดือนสิวไม่ขึ้นเหมือนตอนรักษา แต่หลังจากนั้นเริ่มมาใช้ครีมบำรุงและครีมกันแดดของเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งที่ดังมากเรื่องการลบริ้วรอย และผิวแพ้ง่าย (ราคาไม่แพงมาก) สิวเริ่มขึ้นเล็กน้อยเป็นๆ หายๆ

.

Tookata Tuankhrua 1.5 ไม่ได้ผลยินดีคืนเงินเอาเข้าจริงๆ อย่างมากก็แค่เปลี่ยนยี่ห้อใหม่ ไม่มีใครไปขอคืนหรอก ใช้เครื่องสำอางและเวชสำอางมานับไม่ถ้วน ช่วงแรกเหมือนจะดี (อุปทานไปเอง) ตอนหลังสิวขึ้นหนักกว่าเดิม

.

Tookata Tuankhrua 2.1 หลังจากหลุดการรักษาไปแล้วกลับมารักษาใหม่ เพราะตั้งแต่การรักษาในครั้งแรกนั้นเราได้รับการดูแล เอาใจใส่จากคุณหมอและเจ้าหน้าที่อย่างดี มีการติดตามผลตลอด และที่สำคัญเห็นผลจริง.

.

Tookata Tuankhrua 2.2 คุณหมอพูดเสมอว่าต้องรักษาแบบต่อเนื่อง ปัญหาจะดีขึ้นตามลำดับ และเมื่อถึงระยะเวลาหนึ่งเราก็แค่เฝ้าระและป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิด ซึ่งก็เห็นด้วย

.

Tookata Tuankhrua 2.3 ตั้งแต่ครั้งแรกที่ตัดสินใจเข้ารักษานั้น คุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้อธิบายข้อมูลของแต่ละคอร์สอย่างครบถ้วน โดยที่เราได้ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาเอง จนมาเข้ารักษาใหม่เราก็เลือกคอร์สเอง ซึ่งเป็นคอร์สที่ถูกที่สุด แต่เราได้รับการดูแลเท่าเทียมกับคนอื่นๆ ที่รักษาแบบคอร์สแพง

.

Tookata Tuankhrua 2.4 สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว การซื้อเครื่องสำอาง และครีมทาหน้าขาว มาใช้เองเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ จากประสบการณ์ ทำให้เกิดปัญหาที่รุกราม สุดท้ายกลายเป็นหลุมสิวลึกที่ฝากเอาไว้จนทุกวันนี้ เพียงเพราะถูกดึงดูดจากโฆษณาที่มีผู้เชี่ยวชาญมาชี้นำ

.

Tookata Tuankhrua 2.5 สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ที่จะตัดสินใจเข้ารับการรักษา เรื่องสิว และอื่นๆ ก็ตามว่า ควรพิจารณาและตัดสินใจเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆ เรียนรู้จากบทสัมภาษณ์ ของคนไข้ และผู้เข้ารักษาจริง ไม่หลงเชื่อโฆษณาที่มีคนดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือหลงไปกับคอร์ส โปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม

.

Tookata Tuankhrua พอสิวเริ่มเป็นๆ หายๆ จึงหันไปใช้เวชสำอางยี่ห้อหนึ่ง ที่โฆษณา และดังมากๆ เรื่องของผิวที่แพ้ง่าย การันตีโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ (ยกระดับความแพงขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง) ใช้ทั้งเซ็ต ครบชุด ปรากฏว่าใช้ได้แค่หนึ่งเดือน สิวอักเสบเริ่มมา ทั้งที่ก่อนหน้าใช้มีแต่สิวอุดตัน และสิวผดผื่นเล็กๆ

.

Tookata Tuankhrua มีคนบอกว่าพออายุมากขึ้นสิวจะหายไปเองตามธรรมชาติ แต่นี่รอมาจนอายุ 38 แล้ว ก็ไม่หายนะ โดยเฉพาะสิวที่เป็นผื่นๆๆ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 683

.

================

คุณปิยะชาต  อายุ 21 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1256543424387035

.


( ^ )> … การซื้อยาทาสิว ทารอยสิวเองนั้น ท้ายที่สุดสามารถรักษาสิว รอยสิวที่เป็นได้จริงหรือไม่ และถ้าเป็นแบบสมุนไพรแบบปลอมปนก็ทำให้เป็นสิวสเตียรอยด์ได้อีกหรือไม่ ? … สิว รอยสิวที่ไม่รักษานั้น สามารถดีขึ้นเองได้หรือไม่ ??? … วันนี้เรามาดูความจริงกันว่ายาทาสิว ครีมสมุนไพรไม่ได้ช่วยให้สิว รอยสิว หายได้อย่างที่แต่ละที่โฆษณาไว้เลยครับ ... ศุกร์ ที่ 11 พ.ย. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว สิวอักเสบ สิวอุดตัน หลุมสิวเล็กน้อย และรูขุมขนครับ คนไข้ท่านนี้ซื้อยาทาจากคลินิกแห่งหนึ่งมาทา และเคยกดสิว ฉีดสิวมาแล้วบ้าง แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ จนไปซื้อเจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อหนึ่งมาใช้ จนสิวขึ้นเยอะ และแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ.. คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าของเราได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณปิยะชาต อายุ 21 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปิยะชาต JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1- คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณปิยะชาตมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวบ้างเล็กน้อย รูขุมขนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ...คุณปิยะชาตเคยซื้อยาทาสิวมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือสถานพยาบาลนั้น ทำให้สิวหายขาดหรือไม่ อย่างไร การกดสิว บีบสิวทำให้มีสิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ...จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การรักษาสิว รอยสิวแค่ 1 ช่วงการรักษานั้น สามาถป้องกันสิวได้ชั่วชีวิตจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 … ก่อนมาหาเรารอบนี้ คุณปิยะชาตได้ไปใช้เจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อหนึ่งมา ใช้ไปกี่วันสิวเริ่มขึ้น และท้ายที่สุดสิวดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลงหลังจากหยุดใช้ครับ ? … คุณปิยะชาตเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ...ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปิยะชาตอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?.
.

ชุดคำถามที่ 2- คำถามที่ 2.1…ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเรา หรือในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณปิยะชาตมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ….. ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณปิยะชาต ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณปิยะชาตอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณคุณปิยะชาตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณคุณปิยะชาตเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณคุณปิยะชาตมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน

.

Piyachart Booncherd 1.1.ก่อนมาหาเป็นสิวมาประมาณ3-4เดือนคะก่อนหน้าไม่เคยมีสิวเลยสักเม็ด

.


1.2.ทามาก็ประมาณ1เดือนคะเมื่อ4-5เดือนที่แล้ว ยาที่ช่วงแรกๆหายคะพอหยุดสิวผดเล็กๆเริ่มขึ้นพอทาต่อไม่ได้ช่วยให้หายคะมีแต่แย่ลงสิวขึ้นเยอะมากเป็นสิวอักเสบน้่กลัวมาก คลีนิคที่กดสิวฉีดสิวที่ไปก็เหมือนเลี้ยงไข้คะแรกๆก็ดีพอยาหมดก็เริ่มขึ้นมาอีกเยอะกว่าเดิม

.


1.3.รักษาแค่ที่เดียวคะ ทรีทเม้น กดสิว ฉีดสิว และก็มียาทาให้คะ ช่วงแรกก็หายคะดีขึ้น พอไม่ได้ไปหาหมอไม่ได้ใช้ครีมสิวก็เริ่มขึ้นมากกว่าเดิม การรักษาสิวไม่สามารถป้องกันได้คะอยู่ที่ตัวเราทำความสะอาดมากพอมั้ย ใช้ครีมที่ดีจริงๆรึเปล่าเพราะเดี๋ยวนี้มีครีมที่มีสารมากมายคะ

.


1.4.ใช้ไปเกือบๆ1เดือนคะพอหนุดใช้หลังจากนั้นสิวก็เริ่มขึ้นเรื่อยๆหน้าแย่ลงมากคะ เห็นด้วยคะรักษาช่วงที่เป็นแรกๆดีกว่าเป็นนานแล้วมารักษาคะโอกาสที่หน้าจะกลับมาเหมือนเดิมก็สูงขึ้นคะถ้าทิ้งไว้นานรักษาไม่ได้

.


1.5.ตอนแรกก็คิดแบบนี้คะใช้วิธีธรรมชาติทุกอย่างแล้วก็ไม่หาย หาหมอที่คลินิคแล้วก็ไม่หายมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเพราะไม่รุ้ว้าสิ่งนั้นดีจริงๆรึเปล่าลองผิดลองถูกกันไปจนหน้าก็แย่ลงๆ อยากเตือนคะคนที่ใช้แบบวิธีสมุนไพรหรือรักษาเองแบบตามกูเกิ้ลบางทีก็ไม่ได้ดีสำหรับหน้าเราเสมอไปเพราะหน้าบางคนก็ไม่เหมือนกัน รักษาถูกที่คลินิคดีๆน่าเชื่อถือจริงๆ ไม่เลี้ยงไข้ดีกว่าคะ แล้วก็อย่าใช้ครีมในเน็ตหรือทั่วไปจะดีที่สุดคะ

.



2.1.ก็มีเพื่อนคะรักษาอยู่ที่นี้แล้วแต่ก่อนสิวเค้าเยอะมากตอนนี้หน้าไม่มีสิวเลยเค้าเลยแนะนำมาที่นี้คะ ก่อนรักษาทางคลินิคแจ้งคะว่ารานละเอียดเป็นอย่างไร

.


2.2.ก็ให้ดูตัวอย่างคะแต่ละเคสว่าเป็นอย่างไร หมอก็แนะนำทางเลือกให้สำหรับคนไข้ดีที่สุดคะ

.


2.3.แจ้งคะ ก็ถ้าเป้นคลินิคอื่นเค้าคงไม่บอกรายละเอียดมากขนาดนี้ใช้เวลาแค่10-20นาทีก็คงเสร็จแล้วคะ ที่นี้ใส่ใจดีคะ

.


2.4.ไม่คะอยู่ที่ตัวเราด้วยว่าถ้ารักษาแล้วพอจบครอสเราจะใช้อะไรกับหน้าดูแลหน้าอย่างไรรักษาความสะอาดมากพอมั้ย หมอบอกว่าไม่หาย100%ถ้าดูแลไม่ดีใช้ครีมแบบเดิมๆยังไงสิวก็กลับมา

.


2.5.ไม่อยากให้เชื่อโฆษณาในอินเทอร์เน็ตมากคะเพราะหลวกลวงทั้งนั้นใช้ดีแค่ข่วงแรกๆพอหยุดใช้ก็มีแต่แย่กับแย่คะ ถ้าหน้าดีอยุ่แล้วก็ใช้ครีมดีๆดีกว่า ถ้าหน้ามีสิวก็รักษากับคลินิคที่น่าเชื่อถือไม่เลี้ยงไข้จะดีกว่ารักษาเองคะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 682

.

================

คุณมณีญา  อายุ 39 ปี   มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1255174837857227

.


( ^ )> ... พฤหัส ที่ 10 พ.ย. 59 นี้ ... ได้ผลดีมาก ไวมาก คุ้มมาก ก็บอกต่อกันมาเป็นคนไข้ใหม่เรื่อยๆ ... คนไข้เราที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายที่รักษาได้ผลดี ปลอดภัย คุ้มค่า ก็จะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักมารักษากับเรา คนไข้ท่านนี้ก็เช่นกันครับ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรือรัง กระ กระเนื้อ สิวหิน สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ มีหน้าแดง เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากินและยาทามาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้น ท้ายที่สุดก็แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณณัฏนันท์ ซึ่งเป็นน้องสาวและเป็นคนไข้ของเราที่รักษากับเราด้วยปัญหาเดียวกันแล้วได้ผลดีมากๆ ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมณีญา อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมณีญา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1

คำถามที่ 1.1 ...

-    คุณมณีญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ สิวนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

-    ที่เขาว่ารูฝ้า กระ สิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณมณีญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 …

-     การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

-     การทายาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาว ครีมทาฝ้าที่ซื้อขายกันมากมายที่แม้จะมีคนไข้ใช้มากมายนั้นแก้ปัญหาเรื่องฝ้า ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 …

-    ท้ายที่สุดยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวนั้น ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? …

-    และคุณมณียานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 ...

-    จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

-     เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 …

-    เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ...

-     มีข้อมูลอะไรที่ได้จากน้องสาวที่ดีขึ้นมาก ๆ หรือในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? …

-    วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณมณีญารู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2

 คำถามที่ 2.1 …

-    ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

-    เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ...

-    ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมณีญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

-    เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.3 ...

-    มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

-    ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ...

-    เราได้หลอกคุณมณีญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 …

-    ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณมณีญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

คุณมณีญา ตอบบทสัมภาษณ์

.



Maneeya Suphon 1.1 ตอนแรกเริ่มเป็นกระ และมีสิวบ้าง เป็นมาประมาณ 3 ปี ก็เริ่มกลัวว่าจะเป็นฝ้าก็มองหาคลินิก ด้วยทั้งโรงพยาบาล ด้วย ที่ดูแล้วเชื้อถือได้ ก็ไม่ดีขึ้น เป็นๆ หายๆ ก็เลย ทำเลเชอร์ หน้าใส เวลาออกแดด หน้าก็แดง และคลำจากเป็นกระ ก็เริ่มเป็น ฝ้าจางๆ

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่1 1.2 เครื่องสำอางค์บางยี้ห้อก็โฆษณาเกินจริงมากคะ ใช้ตอนแรกก็ขาวจริง ใสจริง พอใช้ไปนานๆหน้าเริ่มคลำ ก็เห็นรอยฝ้าชัดขึ้น

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่1 1.3 เลิกใช้ยาประมาณ หนึ่งอาทิตย์ ก็เริ่มกลับมาและสิ่งทีตามมาคือ เวลาออกแดด หน้าแดง รอยฝ้าเห็นชัด ก็เลยหยุดใช้ยาทาฝ้า หนักกว่าเดิมอีกคะ ทั้งสิว หน้าแดง รอยฝ้าชัดเจน หน้าคลำลง

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่1 1.4 รักษามา มากกว่า สองแห่งคะ แต่ละที่มีชื่อเสียง เชื้อถือได้ แต่ละที่ใช้การรักษาแบบ เลเชอร์ ฝ้า กระ และใช้แบบฉีดยา ในช่วงแรกเหมือนดีขึ้น พอผ่านไปสักระยะ เหมือนฝ้ามันกระจาย มากขึ้นคะ

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่1 1.5 ควรรักษาตั้งแต่แรกๆ ที่เป็น ให้ดูแลแบบจริงจัง จะเห็นผลชัดเจน จะไม่เป็นมากกว่าเดิมคะ

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่1 1.6ตอนแรกน้องสาวมารักษาก่อน แล้วเห็นผลจริง หายจริง ต้องขอบคุณ น้องสาวที่แนะนำ จรัลการแพทย์ให้ วันที่เข้ามาปรึกษา กับคุณหมอ ทำให้มั่นใจมากขึ้น เพราะคุณหมอ ให้ข้อมูล ทีชัดเจนและมีประโยนช์ กับคนไข้ แนะนำ การรักษาแบบถูกวิธี

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่ 2.1 วันแรกที่เข้ามา ก็ตกลงรักษา เลย เสียดายมากคะ ที่ไม่ได้มารักษากับคุณหมอตั้งแต่แรก คุณหมอมีข้อมูลจริงของคนไข้ มากมายเลยจากที่ทำการรักษาที่ไม่ได้ผลและมีผลข้างเคียง

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่ 2.2 95 คะแนนคะเพราะ ในวันแรกที่เข้ามาก็รู้สึกถึงความจริงใจของคุณหมอที่ให้ข้อมูลกับคนไข้ตามความเป็นจริง ให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา ให้คำแนะนำ ในระหว่างการรักษา ถ้าเป็นอื่น โฆษณา เกินจริง ให้ข้อมูล ไม่ชัดเจน

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่ 2.3 ต้องขอบคุณ ทางจรัลการแพทย์คะ ที่ให้คนไข้ได้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมของแต่ละคน แล้วหายจริง ได้ผลจริง ทุกคนคะ ก่อนจะเข้ารักษา ทางคลีนิกได้ให้ข้อมูลชัดเจน ทั้งค่ายา เลเชอร์ ทรีทเม้น ดิฉันพอใจ ถึงทำการรักษา

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่ 2.4 ทางคลีนิกได้แจ้งอย่างชัดเจนกับดิฉันว่า ปัญหาฝ้า ไม่หาย 100% หรืออาจกลับมาเป็นใหม่ได้อยู่ที่เราดูแล และทางคลินิกให้คำแนะนำเรื่องการเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นอีก

.

Maneeya Suphon คำตอบ ชุดที่ 2.5 อยากจะฝากทุกท่านที่มีปัญหา เรื่องฝ้า กระ สิว เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลที่ไม่พูดเกินจริง ราคาถูก โปรโมชั่น มากมาย มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น ควรเลือกคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปคนไข้ก่อนรักษาและหลังรักษาจริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง

 


.



JSLC Superhero ท่านที่ 681

.

================

คุณบัณฑิตา  อายุ 40 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1253992681308776

.


( ^ )> ... พุธ ที่ 9 พ.ย. 59 … ความจริงเป็นสิ่งยั่งยืนนิรันดร์ ... คนไข้จริงที่มารักษาฝ้ากับเราแบบมีความศรัทธา มีวินัย ล้วนได้ผลกัน อาจจะมีบ้างที่ไวช้าไม่เท่ากันแต่ก็จะดีขึ้น เพราะปัญหาไม่เท่ากัน หรือเลือกระดับคอร์สไม่เหมือนกันก็ได้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในเรื่องฝ้าที่เป็นมานาน.... หลังจากที่มาเริ่มรักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก และจบคอร์สแรกไปแล้ว จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าแทบจะหาไม่เจอแล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ช่วงลดการรักษามาแล้ว ฝ้ายังไม่กลับเป็นเนอะ… วันนี้ มาดูผลการรักษาฝ้าของคนไข้ท่านนี้ ที่ได้มาเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 59 จนตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้วทั้งฝ้า และสภาพหน้าโดยรวม ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณบัณฑิตา อายุ 40 ปี มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบัณฑิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ที่ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2558 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/940332859341428
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบัณฑิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1 …

-    ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย หน้าเนียนขาวใส ยกกระชับ ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว จนจบคอร์สรักษา ตอนนี้ลดการรักษาลงมาเหลืออยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ตอนนี้ฝ้ายังดีขึ้นประมาณกี่ %ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 ...

-     คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 3 …

-    มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณบัณฑิตาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณบัณฑิตาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้จากประสบการณ์จริง และจะได้โดนพวกที่มาทำธุรกิจบนหน้าคน หลอกขายของ หรือรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 …

-   คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณบัณฑิตาได้ทำไปแล้ว นั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้า ไปพร้อม ๆ กับการรักษา รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณบัณฑิตาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่เท่าไหร่ และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.

คำถามที่ 5 …

-    จากประสบการณ์โดยตรงของคุณบัณฑิตาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณบัณฑิตาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณบัณฑิตาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ....

-     ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น คุณบัณฑิตาเคยทายา ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณบัณฑฺตาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ...

ที่หลายคนชอบบอกว่า “ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบเบา ๆ โดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณบัณฑิตานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณบัณฑิตาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.

คำถามที่ 8…

-  ที่มีคนมาเขียนเรื่อยเปื่อยว่า ทำเลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ หน้าจะบาง โน่นนี่นั่น ในฐานะที่มารักษาด้วยเลเซอร์กันจริง ๆ แล้ว แถมมากันหลายคนแล้ว เลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีจรรยาบรรณ มีผลการรักษาจริงมากมายนั้น ในฐานะที่ได้มารักษาในระหว่างคอร์สเลเซอร์มาพักใหญ่แล้ว คุณชนางลักษณ์ ช่วยบอกความจริง ประสบการณ์จริงว่าเป็นอย่างไร ตรงกับพวกที่เขียน หรือพูดกันเรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... เท่าที่ทำการรักษาหน้ากับเราแล้วนั้น ทั้ง “เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” นั้น ถ้าทำหรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว นอกจากได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้วยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … หลังทำเลเซอร์แล้ว สามารถออกนอกบ้านได้บ้าง แต่ถ้าดูแลดี ๆ ตามวิธีการของคลินิกเรานั้น ทำให้หน้าบาง ฝ้าขึ้น เป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?.
.

คำถามที่ 9 …

-  อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณบัณฑิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


คุณบัณฑิตา ตอบบทสัมภาษณ์

.


Buntita Siripart ตอบคำถามค่ะ

.


- ตอนนี้อยู่ในช่วงลดการรักษาแต่ฝ้าก็ไม่กลับมาดีขึ้น85% สภาพผิวหน้าดีขึ้น80%ค่ะ หลังจากมารักษาที่จรัลการแพทย์คนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นใสขึ้นมากค่ะ เป็นคนไข้ที่มารักษาที่นี่ค่ะคิดว่าถ้าลดการรักษาลงก็จะไม่มีผลทำให้ฝ้ากลับมาค่ะ บางคนอาจจะบอกว่าแพงแต่เมื่อเทียบกับผลการรักษาคิดว่าเหมาะสมค่ะ คุณหมอจะบอกเสมอว่าต้องมีวินัยคือพยายามมาให้ตรงเวลาค่ะจะทำให้การรักษาได้ผลต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ไม่เคยรักษาที่ไหนเลยคิดอยู่นานค่ะ แต่มีคนรู้จักแนะนำมาก็เลยมั่นใจที่นี่ค่ะ เพราะคุณหมอเป็นหมอด้านผิวหนังโดยตรงจะรู้ปัญหาดีที่สุดค่ะ การทำเลเซิร์ก็เหมือนการบำรุงหน้าทั่วไป ต้องมีวินัยทาครีมกันแดดเหมือนปกติค่ะ สิ่งที่ประทับใจที่นี่คือแพทย์และพนักงายทุกท่านดูแลและใส่ใจลูกค้าค่ะ


.


JSLC Superhero ท่านที่ 680

.

================

คุณณรัณญาธรณ์  อายุ 43 ปี   มาจากเชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-11-59

.

Link  :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1251850194856358

.


( ^ )> ... จันทร์ ที่ 7 ต.ค. 59 ... คนไข้ที่เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ที่มาปรึกษา หรือมาให้จรัลการแพทย์รักษาให้นั้น หลายท่านที่มาด้วยมหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้ามามากมายจากทั่วประเทศ ที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ การทำ QS NdYAG รักษากระตื้น หรือฝ้าตื้นที่หน้า แล้วกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง ที่พอรักษาไม่ทัน ก็กลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้ คนไข้หลายท่านโดนหลอกจากโรงพยาบาล หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่เน้นภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อม มีหน้าม้ามานั่งเขียนรีวิว แต่ผลการรักษากลับแทบจะไม่ได้ผลตามที่โฆษณากัน หรือบางท่านกลับแย่ลงไปเลยก็มีมากครับ ... และคนไข้ท่านนี้ก็เคยโดนรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระตื้นธรรมดาแบบเป็นแผลมาแล้ว และกลายเป็นรอยดำ เคยปรึกษาเรามาแล้วเมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมา แต่ติดภารกิจจึงมาไม่ได้จนกลายเป็นฝ้าที่เข้มขึ้น กว้างขึ้น เรื้อรังมากขึ้น และ สภาพหน้าทั่วไปก็ไม่ได้ดีขึ้น และระหว่างที่ยังไม่ได้มา ได้ไปทำ Fractional RF with Needle ที่บริเวณหนังตาบน กลับเป็นรอยดำเป็นจุด ๆ เพิ่มอีก และคนไข้ท่านนี้ยังเคยผ่านการรักษาโดยการยิงเลเซอร์ IPL แบบไม่เป็นแผลมาแล้ว ก็ไม่ค่อยได้ผลอะไรมากมายอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet โดยได้ศึกษาข้อมูลของจรัลการแพทย์เป็นเวลา 4 เดือน และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณณรัณญาธรณ์ อายุ 43 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากเชียงใหม่ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณรัณญาธรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1

คำถามที่ 1.1 ...

-   คุณคุณณรัณญาธรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าอะไรเริ่มเป็นก่อนระหว่างฝ้า กับกระ เริ่มเป็นมานานแค่ไหน กระที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

-   ที่เขาฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณคุณณรัณญาธรณ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ...

-  การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

-  ถ้าไม่รักษารอยดำหลัเลเซอร์ ฝ้า กระให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ จะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.

คำถามที่ 1.3 ...

-   จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

-    ไปทำเลเซอร์ QS NdYaG มากี่ครั้ง ถึงเริ่มมีรอยดำหลังเลเซอร์ รอยนั้นกว้างกว่า และดำกว่ากระตื้นจริงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.4 …

-    หลังจากเป็นรอยดำครั้งแรกที่ปรึกษาเรามานั้น พอไม่ได้มารักษากับเราแล้ว ใช้วิธีการไหนรักษารอยดำหลังเลเซอร์ และรอยดำดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? …

-    การทายาฝ้า ยารักษารอยดำเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระ รอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

-     หลังจากปรึกษาเรามารอบแรกนั้น พอไม่ได้มาหาเรา แล้วได้ไปทำวิธีการแบบไหนที่ตาบน และมีรอยดำเกิดขึ้นกี่วันหลังทำครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.5 ...

-    เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

-     ถึงตอนนี้เสียดายไหมครับ ที่ถ้ามาหาคลินิกเราตั้งแต่แรก รอยดำชุดแรกจะได้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาด และจะไม่โดนรอยดำชุดที่ 2 อีกรอบนึง ? ..

.

คำถามที่ 1.6 ...

-    มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณคุณรัณญาธรณ์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ...

-     ในฐานะที่คุณณรัณญาธรณ์ วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา แล้วได้มาดูข้อมูล รูปภาพเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรา ข้อมูลทั้งหมดที่ได้นั้นดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2

 คำถามที่ 2.1 …

-   ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

-   เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.

คำถามที่ 2.2 ...

-   ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณรัณญาธรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.3 ...

-   มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

-   ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ..

.

คำถามที่ 2.4 ...

-   เราได้หลอกคุณณรัณญาธรณ์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

-   คุณณรัณญาธรณ์ เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 …

-  ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณณรัณญาธรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

คุณณรัณญาธรณ์ ตอบบทสัมภาษณ์

.


Ranya Naranyathorn คำถามที่ 1.1 ในช่วงแรกๆ ที่เป็นกระ ก็ แค่มีบ้างเล็กน้อย แต่ตอนนั้นคิดว่า ควรรีบรักษา ไม่อยากให้เป็นเยอะๆ เหมือนคนอื่นๆ ก็เริ่มสนใจและศึกษาข้อมูล เรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ เมื่อ 2 ปีก่อน และตัดสินใจรักษากับคลีนิคแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชือเสียง และน่าเชืรอถือแต่หลังจากทำ จนจบคอรส์ ผิวหน้ากลับอรอนแอ และเป็นฝ้า ทั้งๆที่ เริ่มรักษา มีแค่ กระเล็กน้อย ฝ้าบริเวณโหนกแก้ม ค่อยๆเข้มขึ้น ในระยะเวลาสองปี กังวลมาก จน เจอคลีนิคของคุณหมอ จาก internet โดยบังเอิญ ก็เริ่ม ดู เป็น case ไป จากคนไข้ หลายสิบคน จนติดต่อกับคุณหมอในที่สุด เมื่อได้พบกับคุณหมอ คุณหมอ ให้ความกรุณา ให้ความรู้ ถึง ความเสี่ยงกับการใช้เลเซอร์ จากผู้ไม่เชี่ยวชาญจริง แต่ก็ให้บริการกันแบบผิดๆ รู้สึกตกใจว่า มันอันตรายกว่าที่คิดจริงๆ  ขอบคุณคุณหมอมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

.

Ranya Naranyathorn 1.2 ผลิตภัณฑ์ กลุ่มwhitening ไม่สามารถ ลบรอยที่เกิดขึ้นได้เลยค่ะ ทำได้ดีที่สุด คือ กลบรอยเวลาแต่งหน้าเท่านั้น บางช่วงรู้สึกว่า สีฝ้าเข้มขึ้นด้วย

.

Ranya Naranyathorn 1.3 เคยรักษา มาสองที่ค่ะ เป็นเลเซอร์ แบบเปิดแผลที่นึง อีกที่นึงไม่เปิดแผลผลลัพท์ คือ ได้ฝ้ากลับมา จาก การเปิดแผล ส่วนเลเซอรไม่เปิดแผล ไปเพื่อรักษาฝ้าที่เกิดขึ้น ไม่มีความแตกต่างเกิดขึ้นค่ะ ยังเป็นฝ้าเหมือนเดิม สีเข้มขึ้นอีกด้วย

.

Ranya Naranyathorn 1.4 หลังจากได้คุยกับคุณหมอ เมื่อสี่เดือนก่อน แต่ยังไม่ได้ไปรักษา ไปทำเลเซอร บริเวณตา เพื่อให้หนังตาที่เริ่มตก ยกขึ้น ผลคือ มีรอยดำ เหลือทิ้งไว้ที่ตาเพิ่มจากริยฝ้าค่ะ

.

Ranya Naranyathorn 1.5 โดยความเห็นส่วนตัว จะรีบรักษาให้หายไวที่สุด แต่ต้องพบผู้เชียวช่ญจริงๆเท่านั้น เพราะฝ้าที่เกิดขึ้น ก็เกิดจากกระ ไม่กี่จุด แล้ว อยากรักษา ในทันที แต่กลับพบกับ แพทย์ที่ไม่มีความชำนาญมากพอ ดังนั้น การเลือก คนรักษา สำคัญที่สุดค่ะ

.

Ranya Naranyathorn 1.6 หลังจากใช้เวลาศึกษา ราวๆสองอาทิตย์ จากผล การรักษา คนไข้ที่ผ่านๆมา ทำให้เห็น ผลที่น่าประทับใจ คือ สภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก และไม่หลอกว่ส มันจะหายไป 100% มีปัจจัยอะไรบ้าง ที่จะให้ผลของการรักษา ออกมาดีที่สุด

.

Ranya Naranyathorn 2.1 วันที่นัด รู้สึกงงมาก ที่ต้องใช้เวลาพูดคุย ยาวนาน ถึง 2-3 ชม ก่อนการรักษาแต่เมื่อได้เริ่มพุดคุยกับคุณหมอ คุณหมอ วิเคราห็สภาพผิวของเรา เปรียบเทียบกับคนไข้ หลายสิบเคส จากปัญหาต่างๆ จนมีความเข้าใจ ปัญหาของตัวเองมากขึ้น และ คุณหมอ มีคอรส์ เพื่อการรักษามากมาย ให้เลือก ตามความต้องการ ถ้ารู้จักหมอเมื่อสองปีก่อน กระเล็กๆ พวกนั้น คงแทบจะหายไป และฝ้าพวกนี้ ก็คงไม่เกิดขึ้น.....

.

Ranya Naranyathorn 2.2 เอาไป 100 เลยค่ะ ข้อมูลแน่นมาก คือ คุณหมอ อธิบาย จนกระจ่างมากๆ

.

Ranya Naranyathorn 2.3 เรื่องราคา คุณหมอ มีทางเลือก ที่เหมาะสม ให้ คนไข้ตัดสินใจเองใช้เวลาอธิบายในส่วนนี้ พอสมควร และมีข้อมูลมากพอ ที่จะตัดสินใจได้ค่ะ

.

Ranya Naranyathorn 2.4 คุณหมอ อธิบายชัดเจนมากเป็นหัวข้อๆ อย่างละเอียด เริ่มจากวิเคราห์ บอกสาเหตุที่เกิดปัญหา ตัวอย่างเคสใกล้เคียง วิธีรักษา แนวทางการรักษา (คอรส์ที่แตกต่าง) ผลการรักษา ออกมาประมาณไหน วิธีดูแลผิวหน้าหลังรักษา โอกาสการกลับมาของปัญหา.... ละเอียดที่สุด ตั้งแต่ เคยพบหมอผิวหนังมา เข้าคลีนิค สี่โมงเย็น ออกมา สองทุ่มครึ่ง เพิ่งเคยอยู่คลินิกนานขนาดนี้

.

Ranya Naranyathorn สุดท้ายนี้ 2.5 หลังจาก ประสบการณ์ที่ได้รับจากคลีนิคอื่นๆมา จนพบคุณหมอ ทำให้ ตระหนัก ถึง คำว่า ผู้เชียวชาญแพทย์ผิวหนังมีมากมาย เครื่องเลเซอร์ก็มีมากมาย แต่คุณภาพ ก็ต่างกันมาก ทั้งตัวแพทย์เอง และ เครื่องเลเซอร์ ดังนั้น หากจะตัดสินใจรักษา ควรศึกษา จาก ผลการรักษา ของคนไข้ เก่าๆของคลีนิคนั้นๆ ประกอบการตัดสินใจทุกคนที่มีปัญหา ใครๆ ก็อยากให้หน้าดีขึ้น ถ้าไม่อยากเสียเวลา เสียเงิน แต่ไม่ได้ผล หรือ แย่กว่านั้น คือ ปัญหาเพิ่มก็ควร ศึกษา คลีนิคให้ดี ค่ะ



.


JSLC Superhero ท่านที่ 678

.

================

คุณฐิตารีย์  อายุ 49 ปี   มาจากแม่ฮ่องสอน

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-11-59

.

Link  :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1252237744817603

.


( ^ )> ... จันทร์ ที่ 7 พ.ย. 2559 ... รักษาหน้าด้วยการทำการรักษาแบบเบา ๆ หรือเน้นราคาไม่แพง เช่น ยาทาฝ้า ยาทารอยสิว ยาทาหน้าขาว การทำเลเซอร์แบบเบา ๆ เป็นครั้งราคาไม่แพงนั้น ในท้ายที่สุด ยาที่จะทำให้หน้าคนไข้นั้นๆ ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงได้ และการการรักษาแบบเบา ๆ นั้นไม่รักษาจนหน้าดีขึ้นได้จริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องได้ เพราะเหตุผลมากมาย เช่น อาจจะได้ผลช้าเกินไป มีความไม่ต่อเนื่องเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงทำให้ปัญหาบนใบหน้าดี ๆ แย่ ๆ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า สิว หลุมสิว กระ และรอยดำครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง และมียาทาให้แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้ใหม่ของเราแนะนำมา นั่นก็คือคุณชลันธร และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิตารีย์ อายุ 49 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากแม่ฮ่องสอน ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิตารีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 

คำถามที่ 1.1 ...

-    คุณฐิตารีย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า สิว รอยสิว กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าอะไรเริ่มเป็นก่อนระหว่างฝ้า กับสิว รอยสิว และแต่ละอย่างเริ่มเป็นมานานแค่ไหนครับ ฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

-    ที่เขาว่าสิว รอยสิว ฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณฐิตารีย์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ...

-    การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว รอยสิว กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

-     ถ้าไม่รักษาสิว รอยสิว ฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ปัญหาต่าง ๆ จะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ...

-    จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

-     การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง และการใช้ยาทาเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า สิว รอยสิว กระหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ...

-     เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ...

-     มีข้อมูลอะไรจากคุณชลันธร หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณฐิตารีย์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่คุณฐิตารีย์เห็นสภาพปัญหาที่ดีขึ้นของคุณชลันธรและ ได้มาดูข้อมูล รูปภาพมากมายที่คลินิกแล้ว มีความเชื่อมั่นในข้อมูลนั้นแล้วดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 

คำถามที่ 2.1 …

-    ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

-    เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ...

-    ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฐิตารีย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...

-    มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

-    ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ?...

.


คำถามที่ 2.4 ...

-    เราได้หลอกคุณฐิตารีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

-    คุณฐิตารีย์ เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 …

-   ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณฐิตารีย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

คุณฐิตารีย์ ตอบบทสัมภาษณ์

.

ฐิตารีย์ ธัญวัฒน์ธนกิจ 

-    เริ่มจากตอนแรกเป็นสิวก่อนค่ะ  เราเป็นคนผิวหน้ามันมาก สิวที่ขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นสิวอุดตัน พอเริ่มเป็นเม็ดแข็ง จะไปให้คลีนิค เจาะออก พอเจาะบ่อยๆเข้า จากคนเป็นสิวก็เริ่มเป็นรอยดำจากการเจาะสิว และจู่ๆ จากสิวก็เริ่มเป็นฝ้า มาตอนไหนไม่รู้ตัวเลยค่ะ เป็นมาประมาณ 2 ปีค่ะ ฝ้าค่อยๆมาทีละนิดจากเเก้มก็เริ่มไปที่หน้าผากค่ะ อยากจะเเนะนำว่าถ้าใครเริ่มเป็นสิว ฝ้า กระหรือ รอยดำควรจะรีบไปรักษาอย่าปล่อยไว้ อาจจะทำให้ฝ้าหนาขึ้นเเละรักษายากขึ้น 
ไม่ควรซื้อผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดหรือตามเว็บไซต์มาใช้เอง นะค่ะ ยิ่งจะทำให้ปัญหาต่างๆเพิ่มมากขึ้น เราเองกว่าจะมาเจอ จรัลการแพทย์ นี่ก็ไปรักษามาหลายที่ แล้ว ไม่ทำให้ดีขึ้นเลย หมดเงินไปก็มาก มาเจอคุณหมอ ที่จรัลการแพทย์ เพราะเพื่อนแนะนำมา เห็นหน้าเพื่อนจากเค้าเป็น ฝ้าหนา ตอนนี้เค้าดีขึ้นถึง70%ทั้งๆที่มาพบคุณหมอเพียง2ครั้งเอง เราเลยมาปรึกษาคุณหมอบ้าง คุณหมอให้คำแนะนำดีมากค่ะ อธิบายจนเราเข้าใจในการรักษาทุกขั้นตอน เราตัดสินใจรักษาที่นี่เลยค่ะ จากวันนั้นถึงวันนี้10วันหน้าของเราดีขึ้นมา50%ทันทีค่ะ เร็วทันใจจริงๆค่ะ เราว่าที่นี่ดีที่สุดที่เคยรักษามาให้คะแนนเต็ม100เลยค่ะ ก่อนจะรักษาคุณหมอให้เราตัดสินใจเลือกคอร์สเองค่ะ เราเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับเราเอง เรามีปัญหาหลายอย่าง ทั่ง สิว ฝ้า รอยดำ และรูขุมขนกว้าง ตอนนี้เรามีความมั่นใจขึ้นมากค่ะ เราคิดว่าถ้าจบคอร์ส หน้าเราคงดีขึ้นกว่านี้แน่นอน อยากจะขอบคุณ คุณหมอมากค่ะ ที่ให้ความมั่นใจกลับคืนมา อยากจะบอกกับผู้ที่มีปัญหาเหมือนกับเรา และกำลังมองหาที่รักษาอยู่ ไม่ต้องลังเลค่ะ ต้องที่นี่เลย จรัลการแพทย์ แล้วคุณจะได้ความมั่นใจคืนมา เหมือนกับเราตอนนี้ค่ะ

.




JSLC Superhero ท่านที่ 677

.

================

คุณปัทมา อายุ 52 ปี   มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-11-59

.

Link  :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1250174638357247

.


( ^ )> ... เสาร์ ที่ 5 พ.ย. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง ที่เป็นมาแล้ว 5 ปี และปัญหาอื่นๆ คือ กระ กระเนื้อ สิวหินครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาประมาณ 5 ปีที่แล้ว ที่คลินิกแห่งหนึ่งโดยการทำเลเซอร์ IPL แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้กลับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัทมา อายุ 52 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากสมุทรปราการครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัทมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 

คำถามที่ 1.1 ...

-   คุณปัทมา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็น          มากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

-   ที่เขาว่าฝ้า กระต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปัทมาอยากจะเตือนท่านผู้อ่าน            อย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …

-    การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ                 โฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ...

-    ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัด      ขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? …

-    คุณปัทมาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไป         เลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป         ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ...

-    จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ       บ้างครับ ? ...

-    การทำ IPL แบบธรรมดา การทายาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ...

-    มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิก จรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณปัทมามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 

.


คำถามที่ 2 -

คำถามที่ 2.1 …

-    ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบ         เป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่             ทำได้ไปเลยครับ ? …

-      เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือ        หน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ...

-      ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจ           ของการรักษา คุณปัทมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …...

.


คำถามที่ 2.3 ...

-     มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่าราย       ละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

.


คำถามที่ 2.4 ...

-     ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และ                อธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?

.


คำถามที่ 2.5 ...

-      เราได้หลอกคุณปัทมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้             หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

-      คุณปัทมาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 …

-     ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของ         แพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง       ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปัทมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

คุณปัทมา ตอบบทสัมภาษณ์

.

Pat Nakha พอดีติดภาระกิจ เข้ามาตอบช้าไปนิดนะคะ
1.1 เป็นฝ้ามานานคะ ก็เริ่มเป็นทีละนิด และเริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนคิดว่าต้องรักษาอย่างจริงจังไม่เช่นนั้นอาจเป็นมากจนไม่อาจควบคุมได้ ฉะนั้นเมื่อเริ่มเป็นฝ้าควรรีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยทิ้งไว้นานคะ

.


1.2 การใช้เครื่องสำอางกลุ่ม Whitening ครีมกันแดด ก็ช่วยได้บ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด คือทำให้ฝ้าหายหรือจางลงอย่างที่ใจเราต้องการได้.

.


1.3 ฝ้าที่ไม่ได้รับการรักษา หรือรักษาไม่ดีพอ จากประสบการณ์มันจะเพิ่มขึ้นและกระจายตัวกว้างขึ้น สำหรับตัวเองเมื่อรู้ว่าเป็นฝ้าและเริ่มเพิ่มจำนวน จะรีบหาวิธีที่รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลดีหรือหายขาด คือคุณหมอต้องไม่เลี้ยงไข้ 

.


1.4 เคยรักษาหน้าโดยยิงเลเซอร์หน้าที่ ร.พ.มา 1แห่ง ประมาณ 5 ปีมาแล้ว ช่วงแรกก็ดีคือหน้าอาจจะเรียบ เนียนก็ดูเหมือนฝ้า กระ จางลง แต่จริงๆ ก็ไม่ได้เป็นการรักษากระ ฝ้า อย่างตรงจุดตามที่ต้องการแต่อย่างใด 

.


1.5 เหตุผลที่เลือกคลินิกจรัลการแพทย์เมื่อดูจากข้อมูล fb 1.5.1 คุณหมอเป็นผู้รักษาเอง 1.5.2 ดูจากเคสการรักษาคนไข้แต่ละรายแล้วดีขึ้นเยอะมาก จึงมั่นใจว่าคุณหมอต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้และ เคสของตัวเองไม่ได้มากมายเหมือนเคสอื่นๆ (คิดเอง)คุณหมอน่าจะเอาอยู่ :) จึงคิดว่าการตัดสินใจมารักษาที่นี่น่าจะตรงจุดที่ต้องการ

.


2.1 ทางคลินิกแจ้ง แนวทางการรักษา เงื่อนไขการนัด เตรียมเวลา 2-3 ชม. ให้ทราบคะ 

.


2.2 จากการให้ข้อมูล รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา โดยเน้นการรักษาโดยยิงเลเซอร์ของคุณหมอ ชอบที่ไม่ต้องมีการผ่าตัดคะ ให้ 100% คะ

.


2.3 การลงคอร์สการรักษา อยู่ที่คนไข้เลือกเองตามความสบายใจมีหลายระดับแล้วแต่ความสมัครใจของคนไข้คะ.

.


2.4 ทางคลินิกอธิบายคะ

.


2.5 ทางคุณหมอก็แจ้งให้ทราบคะว่า เรื่องฝ้าเมื่อหายแล้วมันก็อาจกลับมาเป็นอีกได้ เมื่อหน้าดีขึ้นแล้ว ก็แนะนำว่าควรมีการเฝ้าระวัง (ก็ขึ้นอยู่กับคนไข้) ส่วนตัวเห็นด้วยว่าถ้าหน้าดีขึ้นมากก็ควรจะมีการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้หน้ากลับมาเป็นมากๆคะ

.


2.6 การเลือก ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีความชำนาญและเชี่ยวชาญ มีผลงานและมีประสบการณ์ตรงในการรักษา และแพทย์เป็นผู้รักษาเอง ไม่ใช่พนักงานที่ผ่านการอบรมมา

.



JSLC Superhero ท่านที่ 676

.

================


คุณนงนิตย์ อายุ 44 ปี   มาจากสระบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1249902735051104

.



( ^ )> ... เสาร์ ที่ 5 พ.ย. 59 นี้ ... คนไข้เรามากมายหลายท่าน ก่อนมารักษาที่เรานั้น ไปรักษาผิวหน้ามาทั้งชีวิต 5-15 คลินิก แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะในช่วงหลัง ๆ มานี้ มีการพยายามสร้างภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลให้ดูดี พยายามขยายสาขามากมาย ดูใหญ่โต มีชื่อเสียง มีพรีเซนเตอร์ดัง ๆ หรือให้แพทย์ออกสื่อตลอดเวลา มีหน้าม้าเชียร์ตามเวบต่างๆ หรือการเน้นการตลาด โปรโมชั่น การทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อคนไข้เข้าไปรักษา ... เหล่านี้ทำให้คนไทยโดนหลอกรักษากันมากมายมหาศาล ... บางครั้งสถานพยาบาลยิ่งดูใหญ่ ดูดี ดูแพง มีแพทย์เก่ง ๆ เยอะ ชื่อเสียงโด่งดังนั้น ก็สามารถทำให้แพทย์หลายคนสามารถจะหลอกล่อรักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ เพราะภาพลักษณ์องค์กร และแพทย์นั้น ๆ ดีมาก แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ช่วยรักษาปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ให้ดีขึ้นได้ เพราะไม่ค่อยเน้นที่การรักษาได้ผลจริงแบบมีจรรยาบรรณ จนวันนี้คนไข้ท่านนี้รักษามา 6-7 คลินิกแต่กลับหน้าแย่ลง ล่าสุดไปทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มจึงต้องมารักษากับเรา .... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหลักๆคือ รอยดำหลังเลเซอร์ที่กลายเป็นฝ้า กระ รอยสิว หลุมสิว และรูขุมขน เคยผ่านการรักษามาแล้วจากทั้งคลินิกและโรงพยาบาลหลายแห่ง และหลากหลายวิธีการ มีทั้งการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา Fractional Laser และเครื่องยกกระชับหน้าที่ทำครั้งละ 1 แสนบาท ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่ปัญหาต่างๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามต้องการ แถมยังกลายเป็นรอยดำอีกครับ ? คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 59 คนไข้ใหม่ท่านนี้คือคุณ นงนิตย์ อายุ 44 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก แก่งคอย สระบุรี
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนงนิตย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน ฝ้า กระในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.


ชุดคำถามที่ 1

 คำถามที่ 1.1

-     ก่อนหน้ามาหาเรา คุณนงนิตย์มีประสบการณ์เป็นกระ สิว รอยสิว มาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?

-     ที่เขาว่ากระ ฝ้า รอยดำต่าง ๆ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนงนิตย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

 .


คำถามที่ 1.2

-     การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว หายได้ หรือดีขึ้นมากๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

-     ฝ้า รอยดำเรื้อ รัง รอยสิวแบบต่าง ๆที่เกิดขึ้นเกิดจากการรักษาที่ไม่ดีพอ จะหายเองหรือกลายเป็นรอยฝ้าลึกเข้มเรื้อรังได้หรือไม่ครับ ?

 .


คำถามที่ 1.3

-     จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ?

-     ครั้งล่าสุดที่เป็นรอยดำหลัง QS NdYaG เกิดหลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้งแล้ว และรอยพวกนี้หายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 .


คำถามที่ 1.4

เครื่องยกระชับราคาครั้งละเป็น 100.000 บาท นั้น สามารถทำให้ฝ้า กระ รอยดำ แผลเป็นต่าง ๆ หายตามที่เขาโษณา สร้างภาพกันหรือไม่ ?

 .


คำถามที่ 1.5

-     มีข้อมูลอะไร หรืออ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คคลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณนงนิตย์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ?

-     แล้วพอได้มาเจอแพทย์ตัวจริง ได้คุย ได้ดูรูปที่มากกว่าในเวบ ในเฟสบุ๊คเยอะ ๆ ไปแล้วนั้น ข้อมูลที่ได้เพิ่มเติมในวันแรกที่มานั้น ตรงกับที่เขียนในเวบ ในเฟสบุ๊คคลินิกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 .


ชุดคำถามที่ 2

คำถามที่ 2.1

-    ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ?

 .


คำถามที่ 2.2

-     ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณนงนิตย์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ?

-     ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนงนิตย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

 .


คำถามที่ 2.3

-     เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ?

-     เราได้หลอกคุณนงนิตย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ?

 .


คำถามที่ 2.4

หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณนงนิตย์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

 .


คำถามที่ 2.5

ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา ฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณนงนิตย์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา ฝ้า แบบ ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

.


คุณนงนิตย์ ตอบคำถาม

.


Nongnit Patchana 1.1

เริ่มเป็นสิวและรอยแผลจากสิว มาตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่น สิวที่เป็นส่วนใหญ่จะเป็นสิวอักเสบ เม็ดใหญ่ๆ เจ็บมาก เลยต้องหาหมอรักษา ไปรักษาหลายที่ค่ะ ไม่หายค่ะ เป็นๆ หายๆ จะเป็นอาการแบบนี้ตลอด อาจเป็นเพราะฮอร์โมนในร่างกายเราส่วนหนึ่ง และจากการเป็นสิวทำให้เรามีรอยแผลจากสิว หน้าไม่เนียนเรียบ เลยไปเข้าคอร์ททำหน้าใสบ้าง คือทำทุกๆอย่างเพื่อให้ผิวหน้าดีขึ้น หลังจากที่ผิวหน้าได้รับเลเซอร์มากๆ แล้วเวลาออกแดดแรงๆ ทำให้ผิวคล้ำ เริ่มเป็นรอยฝ้าจางๆ เลยไปยิงเลเซอร์แบบรักษาฝ้า ยิงแบบเป็นตกสะเก็ด แล้วอาจจะดูแลไม่ดี เลยเป็นจุดดำ หนักกว่าเดิมอีก อยากบอกทุกท่านว่า ควรได้รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงค่ะ และดูแลป้องกันหลังการรักษา ต้องมีวินัยมากๆ ค่ะ

 .


Nongnit Patchana 1.2

การใช้เครื่องสำอางค์ การทาครีมกกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม whitening มานั้น ทำให้ฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว ช่วยได้บ้างแต่ต้องมีคุณภาพและใช้ระยะเวลาในการทารักษา บางยี่ห้อโฆษณาเกินความเป็นจริง ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะใช้กับผิวหน้าของเราจริงๆ ค่ะ และถ้าใช้ครีมไม่มีคุณภาพ จะกลายเป็นรอยดำ รอยฝ้าจะเข้มขึ้นและ เรื้อรังซึ่งรักษายากมากค่ะ

 .


Nongnit Patchana 1.3

จากประสบการณ์จริงรักษาหน้ามาทั้งหมดนับไม่ถ้วน เปลี่ยนคลีนิคตลอด แต่ละที่จะคล้ายๆ กัน คือพนักงานขายจะขายคอร์ท ค่ะ หลงกลตลอด เพราะอยากจะสวย มีครั้งหลังสุดไปรักษาคลีนิคที่นึง ทำเลเซอร์รักษาฝ้า ตอนยิงครั้งแรก มันโอเคมาก พอหลังจากนั้นจะมีรอยคล้ำๆ นัด อีก 2 อาทิตย์ไปยิงซ้ำ(ไปตามนัดตลอด) ก้อไปตามนัด ทีนี้ยิงแบบตกสะเก็ด พอสะเก็ดหลุดเป็นรอยดำเข้มขึ้นมากกว่าเดิม ทีนี้เราขาดความมั่นใจล่ะ ยิ่งทำยิ่งแย่ เริ่มเครียดแล้วเรา และคิดว่ารอยดำนี้หายเองไม่ได้แน่ กลุ้มๆๆเลยค่าาา

 .


Nongnit Patchana 1.4

เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้วไปทำยกกระชับมาแต่ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระ รอยดำ และแผลเป็นต่างๆ หายได้ค่ะ

 .


Nongnit Patchana 1.5

เริ่มหาข้อมูลการรักษาจากทาง internet คือ รักษารอยดำจากเลเซอร์ แล้วมาเจอ จรัลการแพทย์ ดูจากการสัมภาษณ์คนไข้ที่นี่ก่อน จากคนไข้ที่เจอปัญหาคล้ายๆ เรา บางคนก้อหนักกว่าเรามาก ยังดีขึ้นมากทำให้เริ่มมีความหวัง จึงตัดสินใจโทรคุยกับคุณหมอ นัดเจอคุณหมอเลยค่า มาแล้วยิ่งเจอคนไข้ที่รักษาที่นี่จริงๆ แล้วดีขึ้นมาก เรายิ่งคิดว่าเรามาถูกทางแล้ว ไปหลงทางมาซะนานเลย ย้อนเวลาได้ก้อดีสินะ แต่เคสของเราถือว่าไม่หนักมากค่ะ เมื่อเทียบกับคนไข้ของคุณหมออีกหลายเคส คุณหมอรักษาเก่งมากจริง ๆ ค่ะ

 .


Nongnit Patchana 2.1

ในช่วงโทรนัดก่อนจะมารักษา ในวันแรก ทางคลีนิคได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด คือจะใช้เวลา 2-3 ชม.ให้เราได้คุยกับคุณหมออย่างละเอียด และเงื่อนไขการรักษา ทางคุณหมอจะประเมินจากปัญหาของเราแล้วคุณหมอจะจัดคอร์สที่เหมาะกับเราให้เราเลือก โดยเราเลือกคอร์สด้วยตัวเอง

 .


Nongnit Patchana 2.2

ในช่วงที่เข้ามารักษาวันแรก ทางคลีนิคได้ให้ข้อมูลเพียงพอ ละเอียดมาก ให้ดูรูปคนไข้ที่รักษา ภาพก่อนและหลังรักษา มีตัวอย่างคนไข้จริงมารักษาจริงด้วย ได้พูดคุยกันกับคนไข้ที่เข้ามารักษาก่อนหน้าเราจริงๆ ทำให้เรามั่นใจ ตกลงรักษากับคุณหมอ เราเลือกคอร์สที่เหมาะกับเราจริงๆ เลือกรักษาด้วยตนเองค่ะ และถ้าให้ประเมินข้อมูล ให้ 100% เลยค่าาาเพราะวันที่ไปครั้งแรก คุณหมอคุยนานมาก รายละเอียดข้อมูลครบค่ะ

 .


Nongnit Patchana 2.3

ทางคลีนิคได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่นๆ ควบคู่กับการเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเม้นต์ให้ฟัง อย่างละเอียดค่ะคุณหมอได้แจ้งว่า เราจะรักษารอยดำ และรอยจางๆของฝ้าให้มันออกมาดีที่สุดภายในระยะเวลา 1 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่คนไข้ต้องมีวินัยด้วยค่ะ

 .


Nongnit Patchana  2.4

 เห็นว่าควรเฝ้าระวังและป้องกันอย่างยื่ง ต้องมีวินัย เพื่อไม่ให้ปัญหากลับมาอีกค่าาา เพราะว่าการป้องกันมันง่ายกว่าการรักษาค่าาาาา

 .


Nongnit Patchana 2.5 อยากฝากผู้ที่มีปัญหา ไม่ว่าจะ สิว ฝ้า รอยแดง ยกกระชับ แนะนำมารักษาที่นี่เลยค่า จรัลการแพทย์ คุณหมอรักษาคนไข้เองทุกเคส เลเซอร์แบบผสมผสาน ที่สำคัญไม่เจ็บด้วยค่าาาาา





JSLC Superhero ท่านที่ 675

.

================

คุณศิรินุช อายุ 38 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-11-59

.

Link  : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1247869225254455

.



( ^ )> … หลุมสิว และรอยสิวเรื้อรังสามารถจะทำให้ดีขึ้นมาก ๆ แบบถาวร จรัลการแพทย์ทำได้หรือไม่ ??? … จรัลการแพทย์ร่วมมือกับคนไข้เราหลายร้อยหลายพันคนมาช่วยกันนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้โดยการนำความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงให้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังโดยการรีบรักษาอย่างบูรณาการสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันพฤหัส ที่ 3 พ.ย. 59 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่รักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2554 ปัญหาบนหน้าดีขึ้นพร้อมกันในทุก ๆ เรื่อง สิว รอยสิว ดีขึ้นเกือบ 100% หลุมสิวเก่าและใหม่ดีขึ้นมาก ๆ ปัจจุบันคนไข้ท่านนี้ได้ปรับลดการรักษาเป็นการป้องกัน เฝ้าระวังแล้ว ปัญหาทุกอย่างยังดีขึ้นได้เรื่อยๆ และยังปลอดภัยในทุกด้านอีกด้วยวันนี้เรามามาตามดูผลการรักษาของคนไข้ท่าน คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราด้วยปัญหา สิว รอยสิว และหลุมสิว และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2554 คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิรินุช อาชีพค้าขาย อายุ 38 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.


คำถามที่ 1

-      ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เมื่อสมัย 5 ปีที่แล้ว ว่าปัญหาคือ สิวอักเสบเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิวเก่าและใหม่ รูขุมขนรักษาในช่วง 5 ครั้งแรก และอีก 5 ครั้งต่อเนื่องแบบจริงจัง ว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?

-     ปัญหาที่ยากที่สุด คือหลุมสิวเก่า และหลุมสิวใหม่นั้น ปัจจุบันดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


คำถามที่ 2

-       ตั้งแต่รักษามาหลุมสิว มีกลับไปแย่ลง หรือโยโย่ บวม ๆ ยุบ ๆ หรือ ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้ในคอร์สเลเซอร์ช่วงหลัง ๆ ทำเลเซอร์ห่างประมาณ 3 เดือนต่อครั้งแล้วครับ ?

-       เราได้ทำเลเซอร์หลุม เลเซอร์สิว กดสิว ฉีดสิวให้ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น มีกลายเป็นหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ หรือไม่มีเลยครับ ?

-       แนวคิดของการป้องกันรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างในระหว่างรักษาสิวนั้น ดีหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

                

คำถามที่ 3

-       ที่เขาว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ?

-       หลังจากให้เราดูแลกันมานานตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 5 แล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ? 

.


คำถามที่ 4

-        หลังทำเลเซอร์หลุมสิวช่วงแรก ๆ นั้น มีรอยแดงเป็นจุด ๆ บ้าง รอยนั้นท้ายที่สุดแล้ว ดีขึ้นได้ 100 % เลยหรือไม่ แล้วมีรอยหลังเลเซอร์แบบเรื้อรังบนหน้าคุณศิรินุชหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

-        หลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง อย่างที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริง คุณศิรินุชลองเล่าจากประสบการณ์โดยตรงที่ได้ทำไปแล้วให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ?

.


คำคามที่ 5

-        ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

-        หลังทายาเรามานาน 5 ปี มีผลข้างเคียง เช่น เส้นเลือดฝอย สิว Steroid เกิดบนหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

-         ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น จะช่วยให้สภาพหน้าดีขึ้นมาน้อยแค่ไหนครับ?

.


คำถามที่ 6

-      คุณศิรินุช คิดว่าหลังจากรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเรื้อรังนั้น คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆนั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆไม่ว่าจะเป็นปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 7

-       จากที่รักษาสิวในแบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ในบางจังหวะมีการทานยารักษาสิว รักษารอยสิวของคนศิรินุชนั้น เคยมีผลข้างเคียงหลัก ๆ แบบที่เขาพยายามปั่นหัวกันหรือไม่ หรือไม่อย่างไรครับ ?

-       เคย Check Up ร่างกายอย่างไรบ้าง ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 8

-      มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มานานเป็น 10 ปี มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศิรินุชอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ?

-      ในความจริงที่ผ่านมา มีญาติเคยมารักษาที่เรากี่ท่านแล้วครับ แต่ละท่านได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 9

-       ในฐานะคนไข้เก่าเราที่มาใช้คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณศิริรนุชได้ทำไปแล้วนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว เรื้อรังพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขนให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณศิรินุชคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ?

.


คำถามที่ 10

-      จากประสบการณ์โดยตรงของคุณศิรินุชที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณศิรินุชคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

-       คุณศิรินุชคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 11

-       อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

-       ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ต้องขอบคุณ คุณศิรินุชจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

 .


คุณศิรินุช ตอบคำถาม

.


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 1
มารักษากับคุณหมอด้วยปัญหาสิวเรื้อรังและหลุมสิวค่ะ การรักษาสิวนั้นต้องใช้เวลาเป็นธรรมดาแต่ประมาณครั้งที่3-4ก็รู้สึกได้ว่าสิวลดลงไปมากค่ะ ส่วนหลุมสิวนั้นรู้สึกเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะว่าตื้นขึ้น พอใจมากกับผลการรักษาค่ะ

 .

Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 2
หมดห่วงเรื่องโยโย่ค่ะ หลุมสิวไม่มีกลับไปแย่ลง ส่วนสิวนั้นนานๆจะขึ้นมาทีเม็ดสองเม็ดตามฮอร์โมนค่ะไม่ขึ้นเห่อเหมือนก่อนที่จะมารักษากับคุณหมอค่ะ สำหรับดิฉันไม่มีหลุมใหม่ๆเกิดขึ้นจากการกดหรือฉีดสิวกับคุณหมอค่ะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 3
หลังทำเลเซอร์ใหม่ๆก็ควรจะเลี่ยงแดดเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้ที่อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังเวลาต้องออกแดดก็ไม่แสบหรือมีอาการอะไรที่หน้าเลยนะคะ การรักษาหน้าความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่สุดค่ะ ดิฉันมั่นใจในคุณหมอว่าต้องดูแลคนไข้ให้ปลอดภัยที่สุดค่ะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 4-6
รอยแดงหลังเลเซอร์จะค่อยๆจางลงค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยระเบียบวินัยของคนไข้เองด้วยค่ะ ต้องทานยา ทายา ให้ครบตามที่หมอสั่งรับรองว่าดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 7
5ปีที่รักษากับคุณหมอมา ถึงช่วงหลังจะเป็นคอร์สเฝ้าระวัง ความถี่ในการมาหาคุณหมอจะน้อยลงแต่ปัจจุบันก็พอใจกับผลการรักษานะคะ ไม่กลับไปแย่เหมือนเมื่อก่อนรักษา ส่วนหนึ่งก็เพราะเวลามีปัญหาอะไรก็จะรีบมาให้คุณหมอดู การมาหาหมอตั้งแต่เริ่มๆเป็นจะทำให้การรักษาง่ายขึ้นและเห็นผลเร็วขึ้นค่ะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 8
- ช่วงที่รักษาสิวใน2-3คอร์สแรก คุณหมอแนะนำให้ตรวจร่างกายดูค่าตับทุกๆ6เดือนค่ะ ในส่วนของดิฉันผลออกมาก็ปกติดีค่ะไม่มีปัญหาอะไร

- ส่วนเรื่องหน้าม้านั้นดิฉันก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะคะแต่ก็ให้ดูจากรูปดิฉันเป็นหลักฐานก็ได้ค่ะ ว่ามีปัญหาจริง คุณหมอรักษาให้จริง รักษาแล้วเห็นผลจริงค่ะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 9
สำหรับดิฉันถามว่าแพงมั้ยตอบว่าค่อนข้างแพงค่ะ แต่ถามว่าคุ้มมั้ยตอบว่าคุ้มมากค่ะ เพราะมันเห็นผลว่าดีขึ้นจริงๆ เทียบกับเลเซอร์ที่ถูกกว่านี้หน่อยแต่ทำไปแล้วไม่เห็นผลก็เหมือนเสียตังไปฟรีๆนะคะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 10
การรักษาทุกอย่างนอกจากจะอาศัยความสามารถของหมอแล้ว วินัยของคนไข้ก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ การรักษาจะเห็นผลช้าหรือเร็วการปฏิบัติตัวของคนไข้เป็นปัจจัยสำคัญ พยายามมาให้ตรงกับที่หมอนัด ทายา ทานยาให้ครบตามที่หมอสั่ง เวลามีปัญหาอะไรก็ให้รีบมาหาหมอ รับรองว่ามันต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 .


Sirinuch Masoodi  คำถามที่ 11
ตัวดิฉันเองเคยรักษาหน้าที่อื่นมาหลายปีก่อนที่จะมาหาคุณหมอแต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะเป็นๆหายๆอยู่อย่างนั้น ยอมรับว่าตอนนั้นก็หมดหวังนะคะคิดว่าเราก็คงต้องเป็นสิวอย่างนี้ไปตลอด แต่พอมีญาติที่เคยรักษากับคุณหมอแล้วเห็นผลชัดเจนเขาแนะนำมาดิฉันก็คิดว่าลองดูละกันแล้วก็ได้รู้ว่าคิดไม่ผิดเลยค่ะที่ได้มารักษากับคุณหมอ สุดท้ายก็อยากจะขอบคุณคุณหมอและพนง.ที่คลีนิคทุกคนนะคะที่ดูแลเอาใจใส่คนไข้เป็นอย่างดีค่ะ

 

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1247869225254455

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view