หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 60 ตอนที่ 30 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 60 ตอนที่ 30 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา


บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน กุมภาพันธ์ 2560



JSLC Superhero ท่านที่ 751

================

.

 คุณดรุณวลี มาจากกรุงเพทมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1414898241884885

.


 

( ^ )> … วันอาทิตย์ ที่ 26 ก.พ. 60 ... การรักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมายเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ.... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา สิวอุตตันที่หน้าผาก ... คนไข้ท่านนี้ใช้ครีมบำรุง กันแดดที่โฆษณาอยู่ทั่วไป ทำให้เกิดสิวอุดตันบริเวณหน้าผาก... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดรุณวลี อาชีพรับจ้าง อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดรุณวลี JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณดรุณวลีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณดรุณวลีนั้น สิวหายเองได้หรือไม่ ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...



คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … คุณดรุณวลีเคยมารักษาที่เราเรื่องอะไร ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดรุณวลีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือทรีทเมนท์คอร์สไม่ใหญ่มากครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดรุณวลี ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณดรุณวลีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Darun Watt 1.1 เริ่มเป็นสิวได้ประมาณ3เดือนที่แล้วค่ะ สิวจะเริ่มค่อยๆเป็นค่ะ อาจจะเริ่มจากบริเวณทีโซนหรือส่วนที่มือหรือผมสัมผัสได้ง่ายค่ะ

.


Darun Watt 1.2 สำหรับตัวเอง ถ้าสิวขึ้นมาเองน่าจะยุบหายไปได้ค่ะ แต่อาจจะใช้เวลานานกว่าจะหายไป หรือว่ายุบแล้วขึ้นที่เดิมอีกก็มีค่ะ อาจจะมีปัจจัยอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

.


Darun Watt 1.3 ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้ทำให้หายหรือดีขึ้นมากๆได้ในเวลาอันรวดเร็ว หรือเห็นผลได้เต็มที่ค่ะ มันขึ้นอยู่กับผิวของเรา ระยะเวลา หรือสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดสิวก็ได้ค่ะ

.


Darun Watt 1.4 เคยมีอาการผื่นแพ้ผงชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติรักษาสิว แล้วมารักษาทีนี่ค่ะ ซึ่งตตอนนั้นก็มีปัญหาเรื่องสิวค่ะ ค่อนข้างพึงพอใจกับผลการรักษาค่ะ อาการผื่นแพ้หายไป

.


Darun Watt 1.5 ตัวเองเลือกแบบแรกค่ะ ถ้ารักษาตอนที่เป็นแต่น้อยน่าจะโอเคกว่า ค่อยเป็นค่อยไป จิตไม่ตกด้วยค่ะ

.


Darun Watt 2.2 ข้อมูลที่ได้รับมาเพียงพอในการตัดสินใจค่ะ ในการรักษาได้เลือกคอร์สทรีทเมนท์ เพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้มีปัญหาเยอะ ถ้าเลือกแบบนี้น่าจะเหมาะสมกว่าค่ะ

.


Darun Watt 2.3 ทางคลินิกได้อธิบายได้ละเอียดดีค่ะ ในวันที่เข้าไปปรึกษา ตั้งแต่การรักษาที่เหมาะสมกับปัญหา หรือว่าระยะเวลาการรักษา ข้อแนะนำต่างๆค่ะ

.


Darun Watt 2.4 จริงๆคุณหมอได้อธิบายในส่วนนี้ไว้ตั้งแต่แรกแล้วค่ะ เรื่องธรรมชาติผิวหน้าของคนเรา คำแนะนำที่จะไม่ให้สิวกลับมาอีก คือถ้าอาการดีขึ้นแล้วก็ควรป้องกันไม่ให้กิดขึ้นอีกค่ะ ส่วนนี้คุณหมอก็ค่อนข้างเน้นย้ำ

.


Darun Watt 2.5 สำหรับตัวเองจะเลือกจากที่ที่มีคนไปรักษาแล้วหายจริง ปลอดภัย ซึ่งตรงนี้ก็ต้องเข้าไปศึกษาก่อนแล้วค่อยตัดสินใจรับการรักษาด้วยค่ะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 750

================

.

 คุณกัลยาณี มาจากกรุงเพทมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1413714472003262

.

 

( ^ )7 … วันเสาร์ 25 กพ. 60 นี้ ... คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่หลุดการรักษาไปจากเราไป แล้วใช้ครีมหน้าขาวจนหน้ามีสิวสเตียรอยด์ และเส้นเลือด หน้าแดงง่าย ได้กลับมารักษาหน้ากับเราใหม่ ... นอกจากนั้นยังมีรอยสิว หลุมสิวเล็กน้อย รูขุมขนกว้าง ... มาดูว่าจรัลการแพทย์นั้นสามารถรักษาทุกปัญหาสำหรับคนไข้เก่าเราที่เคยรักษากันมาหลายปีแล้วได้หยุดการรรักษาจนกลับมาเริ่มรักษาใหม่ ให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ “การเน้นการรักษา-ควบคู่การป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ... วันนี้เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้ท่านนี้ ที่มารักษาด้วยปัญหาข้างต้น จนจบคอร์สรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ และได้ลดการรักษาเข้าสู่การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ทุกปัญหาดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบจะเรียกว่าหาไม่เจอแล้ว มาดูกันว่าปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน และปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัลยาณี อายุ 30 ปี อาชีพ พนง. บริษัท มาจาก จ. สมุทรสาครครับ
.

เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วครั้งแรกเรื่องเตือนภัยครีมหน้าขาวไปเมื่อวันที่ 28 สค. 59 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ Link ด้านล่างนี้ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1180987458609299

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัลยาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงที่มาช่วยกันเขียนความจริงในเฟสบุ๊คของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้เก่าเราที่เคยรักษากันมาหลายปีแล้วได้หยุดการรรักษาจนกลับมาเริ่มรักษาใหม่ และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกัลยาณีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกัลยาณีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณกัลยาณีรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาไปแล้ว อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา โดยการลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ตอนนี้สิว รอยสิวเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลุมสิว ดีขึ้นกี่ % ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 3 … คุณกัลยาณีลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกัลยานีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... แม้ปัจจุบันได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกัน-ดูแลปัญหา สามารถทำปัญหาต่าง ๆ ไม่กลับไปแย่เหมือนเดิม และดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณกัลยาณีเคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามา 2 รอบแล้วทั้งช่วง 2 ปีที่แล้ว กับรอบนี้ หลังทำเลเซอร์กับเรามาทั้ง 2 จังหวะนั้น มีปัญหาหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ในแง่ยากินรักษาสิว-รอยสิว ทรีทเมนท์ ยาทาที่ได้ทั้งรอบ 2 ปีที่แล้ว และรอบนี้นั้น ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ในความเป็นจริงนั้น คุณกัลยาณีมีผลข้างเคียงตกค้างมาตั้งแต่รอบที่แล้วหรือไม่ และความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … มีคนทักคุณกัลยาณีเยอะหรือยังว่าหน้าดีขึ้น เขาทักกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 7... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8… คุณกัลยานีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกัลยานีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Kanlayanee Duvow ตอบคำถามคะ
ข้อ1. สำหรับคนใส่ร้ายป้ายสี นะคะ ข้อให้ทุกคนเชื่อมั่นในการรักษาคะ ทุกอย่างมีความชัดเจนอยู่แล้วในผลของการรักษาของหมอ ดูผลเป็นหลักคะ อย่าเพียงแต่ฟัง

.


2.รอยสิวและหลุมดีขึ้น98% รูขุมขน90%ส่วนหน้าละเอียด95% ความขาว70%

.


3.ให้คะแนนคอร์สการรักษาแรก 95%คะ ส่วนคอร์สเฝ้าระวังแม้จะห่างๆ แต่ยังได้ผลดีคะ หน้าก็ดีขึ้นเหมือนบำรุงไปในตัว

.


4.ส่วนตัวแล้วทำงานออกนอกสถานที่ทุกวัน ตาดแดดบ่อย ก็ไม่ได้ทำให้ดำง่ายนะคะ ปกติคะ ส่วนหน้าบางไหม ไม่รู้สึกนะคะ แต่รู้สึกว่าละเอียดขึ้นมากกว่า

.


5.ทานมา2ปีแล้ว ปกติดีทุกอย่างคะ ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆคะ

.


6.มีแต่คนทักว่าหน้าดีขึ้น หลายคนคะ สิวก็ไม่มี หน้าก็เนียนขึ้น มีความมั่นใจมากเวลาไปทำงาน ส่วนสภาพหน้าปัจจุบันดีคะ ไม่แย่ลง คิดว่าดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ

.


7.อยากให้คนที่มีปัญหาผิวหน้า มารักษาที่นี่ดูคะ ได้ผล100% ไม่เสียเวลาและเงินไปโดยป่าวประโยชน์

.


8.ประทับมากที่สุด คือผลการรักษาคะ ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 749

================

.

 คุณเกศลดา มาจากกรุงเพทมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1413543932020316

.


 

( ^ )> ... เสาร์ที่ 25 ก.พ. 60 นี้ ... แปลกแต่จริง คนไข้ที่เป็นเพื่อนกัน ไปรักษาคลินิกเดียวกัน โดนหลอกรักษาเหมือนกัน มีผลข้างเคียงเหมือนกัน จากยาทาเดียวกัน แม้คนหนึ่งรักษาฝ้าที่หน้า คนหนึ่งรักษารอยดำที่ขา ท้ายที่สุดก็มีเส้นเลือดขึ้นทั้ง 2 ท่าน ทั้งที่หน้า และที่ขา .... การรักษาฝ้าด้วย การรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง ดูเหมือนจะดี แต่คำถามคือ ไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณา ได้ผลไม่แน่นอน และได้ผลชั่วคราวมาก สะเก็ดหลุดแทบจะเป็นรอยดำทันที แต่ละที่เลยมักจะทดแทนผลการรักษษด้วยการทายารักษาฝ้าแรง ๆ จากคลินิก หรือสถานพยาบาลต่าง ๆ หลาย ๆ ที่ ซึ่งท้ายที่สุดทำให้คนไข้มีการติดยาทา หยุดแล้วโยโย่ แถมมีผลข้างเคียงจากสเตียรอยด์ ไม่ต่างจากการซื้อครีมหน้าขาวมาทาฝ้านั้น นอกจากไม่แก้ปัญหาในตอนท้ายที่สุดแล้ว ยังทำให้มีผลข้างเคียงได้ในคนส่วนใหญ่ เช่น ทำให้หน้าแดง แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า สิวผดครับ ... คนไข้ที่มาให้เรารักษามีมากมาย ที่ใช้วิธีการรักษาตามคลินิคต่างๆที่เน้นธุรกิจมากไป และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น ท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณาเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้าก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า หน้าแดง เส้นเลือดฝอย รอยแดง ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ ด้วยเลเซอร์ที่ที่คลินิกแห่งหนึ่งมา 10 เดือน ด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ทำมากว่า 10 ครั้ง มียากินยาทาให้แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2560 นอกจากนี้เพื่อนที่แนะนำกันมารักษาก็ได้ผลดีขึ้นเรื่องรอยด่างขาวหลัง QS NdYag อีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเกศลดา อายุ 32 ปี อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเกศลดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเกศลดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ไม่ดีพอ และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเกศลดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ (หรือ ซื้อมาจาก Internet หรือครีมทาฝ้าที่ญาติได้ซื้อมาให้นั้น) ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ และกระได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า รอยดำถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณเกศลดานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ไดแจ้งไหมว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจพดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมาย ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษามากมายนั้น คุณเกศลดารู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเกศลดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเกศลดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเกศลดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

มดดำ สีดำ ตอบ 1.1 เริ่มเป็นมาประมาน2ปีค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 1.2 ครีมกันแดดและผลิตภัณฑ์ whitening ไม่อาจช่วยรักษาฝ้าให้หายได้ แต่สามารถช่วยป้องกันแสงแดดที่จะทำให้ฝ้าเพิ่มขึ้นได้ค่ะ และเป็นการบำรุงผิวหน้าให้ขาวใสได้ค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 1.3 หยุดยาประมานไม่ถึงสัปดาห์ค่ะฝ้า รอยดำก้อกลับมา และในช่วงที่ทายาฝ้า หน้าจะแดงมากค่ะเห็นเส้นเลือดฝอยเลย และพอยิ่งเวลาออกแดดจะแดงจัดเลย พอหยุดยาทาฝ้าหน้าก็แดงอยู่ค่ะ แถมมีลอยดำไว้ที่ใบหน้าด้วย และเส้นเลือดฝอย ค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ.1.4 รักษาหน้ามา1 แห่งค่ะ รักษาโดยการเลเซอร์ ประมาน 20กว่าครั้ง มียาทาและยาที่ให้ทาจะเป็นยาหลุมๆให้ใช้ให้หมดหลุมนั้นต่อ1ครั้ง ยากินแคปซูลสีขาว ช่วงแรกก้อดีนะแต่พอช่วงหลังๆเหมือนไม่ดีเลย หน้าแดง แถมมีสิวผดขึ้น แล้วมีความรุ้สึกว่าเหมือนหน้าบางลง แพทย์ไม่ได้แจ้งว่าต้องทำกี่ครั้ง เพราะทุกครั้งที่แพทย์นัดไปพบจะให้ทำเลเซอร์ทุกครั้งเลย บางทีถามคำถามคุนหมอไปคุนหมอก็ตอบไม่ตรงกับคำถามที่เราอยากรู้ค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 1.5 เริ่มรักษาตอนเป็นฝ้าใหม่ๆ น้อยๆ แบบจริงจัง น่าจะได้ผลดีกว่ารักษาเมื่อฝ้าชัดขึ้นมาแล้ว เพราะบางทีฝ้าอาจจะมองไม่เห็น และเมื่อเห็นฝ้าแบบชัดๆ อาจเป็นฝ้าที่รุนแรงมากแล้ว

.


มดดำ สีดำ ตอบ 1.6 มีความมั่นใจในคลินิกจรัลการแพทย์ เพราะเห็นรูปเปรียบเทียบการรักษา ข้อมูลการรักษาจากเวป และ การแนะนำและผลลัพธ์จากคนรู้จักที่เคยเข้าไปรักษา ค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ2.1 น่าเสียดายค่ะ ที่รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ช้าไปหน่อยค่ะ หากทราบเป็นที่แรกจะมาเป็นที่แรกเลยค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 2.2 เบื้องต้นให้คะแนน 85 ค่ะ คลินิทจรัลการแพทย์มีความน่าเชื่อถือมากเลยค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 2.3 ทางคลินิกให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกคอร์สตามความต้องการ โดยแนะนำคอร์สที่เหมาะสม โดยไม่มีการบังคับการลงคอร์สเลยค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 2.4 ทางคลินิกอธิบายวิธีการรักษา การบำรุงดูแล และผลลัพธ์อย่างชัดเจนค่ะ ดีมากเลยค่ะ

.


มดดำ สีดำ ตอบ 2.5 อยากฝากถึงทุกคนที่มีปัญหาผิวหน้านะคะ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด และทาครีมกันแดดเสมอ
รวมถึงการเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีผลการรักษาที่ชัดเจน เพื่อการดูแลรักษาที่ได้ผลจริงค่ะโดยเฉพาะคลินิกจรัลการแพทย์ค่ะ... ดีจริงค่ะ

.

 

 

 




JSLC Superhero ท่านที่ 748

================

.

 คุณสุดที่รัก มาจากนนทบุรี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1411312328910143

.

 

( ^ )> ... พฤหัส ที่ 23 ก.พ. 60 ... มาดูจรัลการแพทย์รักษารอยดำจากการทำเลเซอร์ หรือ IPL แล้วหน้าไหม้ (Burn) แล้วรักษาต่อที่เดิมจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดกลายเป็นฝ้าเข้มลึก กว้าง ... เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง FB มานาน 2 ปี ระหว่างนั้นมีเพื่อนร่วมงานมาทำเลเซอร์กับเราแล้วได้ผลไปแล้ว แต่คนไข้ท่านนี้ไม่ได้มาหาเรา แต่ได้ไปรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง โดยการทำเป็นเลเซอร์คอร์ส 8 ครั้ง แถม 8 ครั้ง โดยครั้งที่ 5 เริ่มทำแล้วเห็นเป็นรอยคล้ำชัดขึ้น จนท้ายที่สุดทำไปจนจบคอร์ส 16 ครั้ง รอยดำไม่ดีขึ้น กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เป็นครั้งที่ 2 เรื่อง ผลการรักษาฝ้า รอยดำหลังทำเลเซอร์ครับ … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณนิภาภัทร และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุดที่รัก อายุ 43 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากปทูมธานีครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2560 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1368234013217975


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุดที่รัก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องทั้งรอยดำหลังเลเซอรื ฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย แถมหน้าเนียนขาวใส ตึงกระชับขึ้น ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตอนนี้รอยดำหลังเลเซอร์-ฝ้า-กระดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดว่า รักษาจริงแล้วจะได้ผลดีและไวขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสุดที่รักอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุดที่รักคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้ความรู้จากประสบการณ์จริง และจะได้โดนพวกที่มาทำธุรกิจบนหน้าคน หลอกขายของ หรือรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณสุดที่รัก ได้ทำไปแล้ว 2 ครั้งนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้า รอยดำ ไปพร้อม ๆ กับการรักษา กระ รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณสุดที่รักคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ปัญหาต่าง ๆ เริ่มเห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 หรือ 2 และคนรอบข้างเริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณสุดที่รัก ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณสุดที่รัก คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณสุดที่รักคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าที่เรื้อรังมานานนั้น คุณสุดที่รักเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ธรรมดา การทายา กินยาไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “รอยดำต่าง ๆ รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง หรือการรักษาแบบเบา ๆ โดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณสุดที่รักนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณสุดที่รักคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…

.


คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


  อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสุดที่รักมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 

Sudteerak Vongthong ารทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ จะมียาทาน, ยาทา และการทำทรีทเม้นท์ จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอ และมีวินัยในตัวเอง เพื่อให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น จากการรักษาครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจน ทั้งรอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรัง กระ ดีขึ้นประมาณ 85 % รูขุมขน ริ้วรอย แถมหน้าเนียนขาวใส ตึงกระชับขึ้นประมาณ 80 %
การตรวจ การรักษา การติดตามผล คุณหมอจะเป็นผู้ทำการรักษาเพียงผู้เดียว รับรองความปลอดภัย





JSLC Superhero ท่านที่ 747

================

.

 คุณกุลจิราณัฏฐ์  มาจากนนทบุรี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1409947205713322

.

( ^ )> ... พุธ ที่ 22 ก.พ. 60 นี้ ... คนไข้เก่าเราบอกต่อกันมาเป็นคนไข้ใหม่เรื่อยๆ ... คนไข้เก่าเราที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามากมายที่รักษาได้ผลดี ปลอดภัย คุ้มค่า ก็จะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เป็นเพื่อนหรือคนรู้จักมารักษากับเรา คนไข้ท่านนี้ก็เช่นกันครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาริ้วรอย และกระ มีหน้าแดง เส้นเลือดฝอยจากการทายาครับ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้วเยอะพอสมควร โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา เลเวอร์ยกกระชับราคาแพง ดูดไขมันที่แก้ม ฉีด Filler ฉีด Botox ใช้ยาทา ครีมบำรุงของคลินิคมาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้นตามโฆษณา และท้ายที่สุดก็ไม่ได้พอใจการรักษา ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราที่หน้าดีขึ้นมากกว่าในเวลาและงบประมาณที่น้อยกว่าหลายเท่าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 60 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกุลจิราณัฏฐ์ อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกุลจิราณัฏฐ์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกุลจิราณัฏฐ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นริ้วรอย กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และกระนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ริ้วิรอย และกระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกุลจิราณัฏฐ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening และยาทาจากคลินิกต่าง ๆ มาทานั้น ทำให้กระ ริ้วรอยดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การทายารักษากระจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาว ครีมทาฝ้า กระที่ซื้อขายกันมากมายที่แม้จะมีคนไข้ใช้มากมายนั้นแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย ยกกระชับ และกระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … และคุณกุลจิราณัฏฐ์นั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายากระไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์แบบธรรมดา เลเซอร์ยกกระชับราคาแพง การดูดไขมันที่เคยทำนั้น ทำให้หน้าดีขึ้นตามที่โฆษณาทุกเรื่องหรือไม่ ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้าง ทำให้หน้าไม่เท่ากันหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาปัญหาตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรที่ได้จากคนไข้เก่าที่แนะนำมา หรือในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณกุลจิราณัฏฐ์รู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมณีญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกุลจิราณัฏฐ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกุลจิราณัฏฐ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 1.1 กระ และ ริ้วรอย เป็นมาประมาณ 1-2 ปี ปัญหาหน้าของดิฉันมันเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติคะ ปัญญาเหล้านี้มันไม่ได้หายเองตามธรรมชาตินะคะ เวลามีปัญหาควรที่จะรีบรักษาคะ

.

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 1.2 ครีมเหล่านี้มันช่วยปกปิดปัญหาแต่ไม่ไเช่วยรักษาให้ดีขึ้น

.


กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 1.3 อันดับแรกต้องบอกก่อนว่าดิฉันไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้คะ แต่ถ้าถามว่ามันได้ผลอย่างโฆษณาหรือไม่นั้น โดยส่วนตัวดิฉันไม่เคยเชื่อคะ มันไม่มีอะไรได้ผลเฉียบพลัน นอกจากการใช้เวลาในการรักษาและต้องรักษากับหมอเฉพาะทางคะ

 .

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 1.4 เคยรักษาทั้งหมดประมาณ 3 ที่ ส่วนมากดิฉันจะเก็บถุงใต้ตาค่ะ ทำมา 3 ครั้งคะ แต่ยังไม่เคยรักษากระโดยตรงคะ

.

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 1.5 ควรที่จะเริ่มรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ควรปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังคะ

.

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 1.6 ดิฉันมีเพื่อนที่ทำงานแนะนำมาคะ ดิฉันถามเพื่อนว่า ทำไมหน้าเนียน เพื่อนเลยแนะนำให้มาปรึกษาคุณหมอคะ

.

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขก่อนเข้ามารักษาเรียบร้อยคะ

.


กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 2.2 ดิฉันให้ 95% คะ อีก 5% คุยหมดคุยไวไปนิดหนึ่งคะ

.


กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่มีทางแน่นอนคะ คุณหมอแจ้งรายละเอียดก่อนคนไข้ตัดสินใจเลือกคอร์สคะ

.

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหาย 100% มันขึ้นอยู่กับการมีวินัยในตัวคนไข้เองด้วยคะ

.

กุลจิราณัฏฐ์ พันธุ์รัตน์ ตอบคำถามที่ 2.5 ดิฉันดูจากคนไข้จริงคือ เพื่อนของดิฉันที่รักษามาจริงและได้ผลจากที่นี้จริง ดิฉันจึงตัดสินใจมา ไม่ควรเชื่อโฆษณา หรือรีวิวตามอินเตอร์เน็ตคะ ควรศึกษาข้อมูลของแต่ละคลินิกก่อนจะเข้าไปรับการรักษาคะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 746

================

.

คุณชีวาภรณ์ มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21  -2 -60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1408623992512310

.


( ^ )> … วันอังคาร ที่ 21 ก.พ. 60 ... สิว รอยสิวเรื้อรัง เกิดจากการรรักษาที่ไม่ดีพอ เลือกไปรักษาผิดที่ คนไข้ใหม่เรามากมายที่ต่างรักษาตามสถานพยาบาลทั้งใหญ่ทั้งเล็กมา 5-20 ที่ ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ... การที่คลินิกจรัลการแพทย์จะคอยรักษาคนไข้ที่มารักษาด้วยปัญหายาก ๆ หรือปัญหาเรื้อรังที่คนไข้รักษามาจากหลายสถานพยาบาลแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง แล้วได้ผลดี หรือดีมากและปลอดภัย แล้วทางคลินิกก็ได้สัมภาษณ์คนไข้เหล่านี้มาเป็นพันคน ก็ทำให้คนไข้ใหม่เราได้ตามอ่านบทสัมภาษณ์คนไข้เก่าจนเป็นแรงบันดาลใจให้เข้ามาหาเราเพื่อรักษาปัญหาหน้าที่ยาก หรือยากมากกันครับ ... และเนื่องจากในปัจจุบัน การที่คนไข้สิว รอยสิว แม้จะเป็นคลินิกชื่อดัง โรงพยาบาลชื่อดังที่ขายแต่ภาพลักษณ์ ใช้การตลาด โฆษณา ไม่เน้นการรักษาแบบมีจรรยาบรรณเพียงพอ เน้นผลทางธุรกิจเป็นหลักนั้น ก็สามารถทำให้คนไข้ที่ไปรับการรักษาอยู่นานพอสมควร ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และหน้ามีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายได้ด้วย ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ความดีอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ ฝ้า รูขุมขน หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากยาทา ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างหลายแห่ง และโรงพยาบาลเอกชนมาแล้ว แต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย แถมมีผลข้างเคียง จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชีวาภรณ์ อายุ 26 ปี มาจากชลบุรี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณชีวาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชีวาภรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังนั้น จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชีวาภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ได้จากคลินิกความสวยงาม เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิว ยาทาปรับผิวหน้าให้ขาวจากแพทย์คลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง และ ยาทาที่ทาจากคลินิกเดิมที่เคยรักษา ท้ายที่สุดทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้ามีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ หยุดยาทาแล้วหน้าแดงหายไป 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … ก่อนมารักษาที่คลินิกเรา เคยรักษาหน้ามาจากคลินิกความงาม และโรงพยาบาลเอกชนกี่แห่ง ได้ทำการรักษาด้วยเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ไปประมาณกี่คอร์ส ได้รับวิธีการรักษาอย่างไร แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีเหตุผลอะไรถึงเลือกใช้บริการคลินิกความงาม หรือโรงพยาบาลเอกชนแบบนั้น แล้วท้ายที่สุด ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ได้บอกไว้ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาเต็มที่ทที่สุดตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณชีวาภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด คุณชีวาภรณ์อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณชีวาภรณ์มากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .


Cheewabhorn Likhittrakoon 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 12 ปี ปัญหารูขุมขนกว้างเริ่มเป็นประมาณช่วงที่ตนเรียนม.ปลาย (ประมาณ 16-17 ปี ปัญหารูขุมขนกว้างจะมีมาก) ส่วนหลุมสิวจะเริ่มเป็นเมื่อสมัยเรียนมหา'ลัย(ประมาณ 19 ปี) ถ้าช่วงที่สิวมามากๆและมีการบีบสิวด้วยตนเอง จะปรากฏรอยสิว, หลุมสิวจะสังเกตได้ชัดค่ะ และจะเป็นพร้อมกันทั้งหน้าในเวลาไม่นานค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 1.2 สำหรับท่านอื่นที่เริ่มเป็นสิวเล็กน้อยแล้วทายาแล้วหายก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขาค่ะ

สำหรับดิฉัน สิวถ้าไม่รักษา จะมีแต่เพิ่มขึ้นค่ะ สังเกตจากช่วงที่ตนเป็นครั้งแรกๆ แนะนำว่ารีบรักษากับผู้เชี่ยวชาญและรักษาอย่างถูกวิธีค่ะ ก่อนที่ปัญหาจะร้ายแรงไปกว่านี้

หลุมสิว, รอยสิวจากการรักษาที่ไม่ถูกวิธี เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเองเป็นหลัก รองลงมาจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญทำการกดสิวค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 1.3 ถ้าไม่รีบรักษาหรือได้รับการรักษาแต่ไม่ดีพอ ปัญหาเหล่านั้นจะแย่ลงค่ะและเรื้อรังค่ะ สิวสามารถเกิดขึ้นซ้ำบริเวณที่เคยเป็นสิวได้ค่ะ และปัญหาเหล่านี้ก็จะเป็นซ้ำๆค่ะ ถ้าสิวขึ้นแม้จะเล็กน้อยควรรีบรักษาให้ทันท่วงที ก่อนที่จะเกิดปัญหาอื่นๆตามมา (เช่น รอยสิว หลุมสิว ฝ้า..) มิฉะนั้น เมื่อมีอาการหนักขึ้น นอกจากจะทำให้ขาดความมั่นใจ ไม่สบายใจทั้งตน(อาจรวมไปถึงคนรอบข้าง เมื่อเขาเห็นปัญหาสิวต่างๆบนใบหน้าเรา) และยังเสียเงินไปกับการรักษาที่เราคิดว่าดีแต่ไม่เห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 1.4 เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมกันแดด ไวเทนนิ่งต่างๆ บางตัวอาจจะช่วยให้สิวลดลง แต่ก็ยังมีสิวใหม่ขึ้นเรื่อยๆ รอยสิวอาจจะมีจางลงบ้าง แต่สำหรับหลุมสิวยังไม่เคยเจอครีมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หลุมสิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ยาทาต่างๆ เมื่อขณะที่ใช้ จะมีอาการดีขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นพวกไวท์เทนนิ่ง แต่ปัญหารูขุมขนโดยส่วนตัวจากการใช้ยาทาไม่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนค่ะ เมื่อหยุดใช้ยาทา ปัญหาสิวก็กลับมาค่ะ
ท้ายที่สุด ผิวแพ้ง่ายค่ะ หน้าจะแดงง่าย และมีปัญหาเส้นเลือดค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 1.5 เคยรักษาจากคลินิกความงาม 4 แห่ง จากรพ.เอกชน 2 แห่ง ได้ทำการรักษาเลเซอร์ 1 คอร์ส ทำทรีทเม้นท์หลายคอร์ส(จำจำนวนครั้งไม่ได้ค่ะ) ได้รับวิธีการรักษาส่วนใหญ่จะให้ยาทาน ยาทา กดสิว ทำทรีตเม้นท์ แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ผู้รับการรักษาทราบอย่างแน่ชัดว่า จะให้ยาทาน ยาทา รักษาด้วยวิธีการอื่นๆ นานเท่าไร ผลที่ได้คือ ผู้รักษาไม่เข้าใจแนวทางการรักษา อีกทั้งสถานบริการความงามบางแห่งใช้สารอันตรายในการรักษาซึ่งควรจะชี้แจงให้ผู้รักษาทราบและเข้าใจถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมาจากการใช้ยา/รักษาวิธีนั้นๆ หรือบางแห่งปิดบังข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการรักษาและเมื่อผู้ที่รักษาหยุดใช้ยาหรือหยุดคอร์ส ก็มีปัญหาสิว(และปัญหาอื่นๆบนใบหน้า)ตามมาค่ะ

เหตุผลที่เลือกใช้บริการคลินิกหรือรพ. เพราะ ภาพลักษณ์ที่ทางสถานบริการความงามนำเสนอ , จากการบอกต่อของคนรอบข้าง

เนื่องจากการที่แพทย์(ที่เคยรักษา)ส่วนใหญ่จะบอกมาไม่ชัดเจนในแนวทางการรักษา เช่น ต้องทานยานานเท่าไร ปริมาณเท่าไร ต้องใช้ยาทา ชนิดนี้นั้นมีผลกระทบระยะยาวแค่ไหนอย่างไร ถ้าให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมา ผู้รับการรักษาจะเข้าใจและพร้อมปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ ด้วยเหตุนี้จึงมีส่วนทำให้ผู้รักษาไม่เข้าใจและไม่ปฏิบัติตามทำให้ปัญหาสิวเรื้อรังค่ะ

.



Cheewabhorn Likhittrakoon 1.6 ควรรักษาสิวแต่เนิ่นๆค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาสิวต่างๆ(เช่น รอยสิว, หลุมสิว, ฝ้า, ฯลฯ)ตามมาภายหลัง ซึ่งจะรักษายากกว่า, เสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น, มีผลกระทบต่อบุคลิก...
เพราะว่าตนประมาท คิดว่าจะหายเองและไปทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆรักษา (โดยที่ตนไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ดีเท่าผู้เชี่ยวชาญ) จนเมื่อผลลัพธ์ไม่ดีขึ้น ทำให้คิดได้ว่าควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่น่าไว้วางใจได้ค่ะ

ถ้ามีโอกาสได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ก่อนหน้า ก็คงจะมารักษาที่นี่ค่ะ เพราะ ได้อ่านเคสผู้เข้ารับการรักษาท่านอื่นๆ ทั้งมีรูปหลักฐานประกอบ ข้อมูลผู้รับการรักษาจริงที่ได้พบเจอกันตัวจริง และคุณหมอได้แนะนำวิธีการรักษาโดยขึ้นอยู่กับผู้รับการรักษาต้องการการรักษาอย่างไรค่ะและมีการชี้แจงแนวทางการรักษาที่ชัดเจน โดยมีการประเมินผลจากการรักษาทั้งคุณหมอและผู้รับการรักษาค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 2.1 ข้อมูลจากเคสผู้เข้ารับการรักษา: บทสัมภาษณ์ ภาพแสดงการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของผู้รับการรักษา เมื่อได้พบคุณหมอและทราบข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการรักษาแบบตรงไปตรงมา การได้พบผู้มารับการรักษาตัวจริงที่คลินิก ทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 2.3 ทางคลินิกให้ผู้รับการรักษาตัดสินใจเลือกคอร์สด้วยตนเองค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 2.4 คุณหมออธิบายให้ทราบว่า ปัญหา(บนใบหน้า)ทุกอย่างเมื่อรักษาแล้วจะไม่หาย100% แต่สามารถรักษาปัญหาต่างๆให้ดีขึ้นค่ะ และเมื่อภายหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ควรป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะๆค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon 2.5 ควรรักษากับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาอย่างถูกต้อง ชัดเจนในแนวทางการรักษา และมีการตรวจติดตามผลการรักษาอย่างเป็นรูปธรรม และมีบทสัมภาษณ์, รูปภาพผู้รับการรักษาตัวจริง (ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลได้)

.


Cheewabhorn Likhittrakoon ให้คะแนน 95/100 เพราะ ทางคลินิกให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการรักษา และอธิบายโดยละเอียดในวันแรกค่ะ มีการจัดคอร์สการรักษาตามความพึงพอใจของผู้รับการรักษาค่ะ

.


Cheewabhorn Likhittrakoon เดี๋ยวมาตอบคำถามต่อ หลังหนึ่งทุ่มโดยประมาณค่ะ

.







JSLC Superhero ท่านที่ 745

================

.

คุณธนวินท์  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1406646802710029

.

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 19 ก.พ. 60 .... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาปัญหาแผลเป็นนูน บริเวณจมูก คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วหลายคลินิก และแผลนูนที่เกิดจากการกดสิวที่ผิดวิธีจากเจ้าหน้าที่ของคลินิคนั้น โดยไม่ใช่แพทย์เป็นผู้รักษาโดยตรง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนวินท์ อาชีพนักศึกษา อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนวินท์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธนวินท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ? … ส่วนแผลเป็นนูน และรอยสิวเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิว แผลเป็นนูนใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธนวินท์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอย หลุมสิว แผลนูนสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว หลุมสิว สิว แผลนูนสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง เริ่มมีแผลเป็นเล็กน้อย และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … แผลเป็นนูนที่จมูกที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ หรือทั้ง 2 อย่าง และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ คุณธนวินท์อยากเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว แผลสิวใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้มากมายได้ผลแบบยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนที่แนะนำ หรือจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนวินท์ยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่มาก เพื่อรักษาทั้งหน้า หรือรักษาเฉพาะจมูกครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธนวินท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธนวินท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 


Tanawin' Inkeaw 1.1 ตอนที่เริ่มเป็นสิ่วเริ่มเป็นมาตั้งแต่สมัยม.ต้นเเล้วครับ ส่วนรอยนูนจากสิวเริ่มเป็นหลังจากนั้น1-2ปีหลังจากสิวหาย รอยนูนไม่สามารถหายเองได้ครับ ควรจะรักษาให้ถูกวิธีตั้งแต่เริ่มเป็นสิว

.


Tanawin' Inkeaw 1.2 แผลเป็นนูนไม่สามารถหายเองได้ครับ แม้จะหายามาทาก็ทำได้แค่ส่วนหนึ่งครับ ถ้ายังรักษาไม่ถูกวิธี บีบสิวก็จะกลับมาเป็นอีก

.


Tanawin' Inkeaw 1.3 จริงๆรักษามาสิวมาแค่2ที่นะครับพอหายจากสิวเเล้วมาสังเกตจึงพบรอยแผลนูนบริเวณจมูก ซึ่งเกิดจากที่เราชอบบีบสิวที่จมูก ถ้าเลือกได้ก็อยากจะหาคลีนิคที่สามารถรักษาแบบไม่มีหลุม รอยดำครับจะได้ไม่ต้องรักษายืดเยื้อ

.


Tanawin' Inkeaw 1.4 เราควรรีบรักษาตั้งแต่ยังเป็นน้อยๆครับเพราะถ้าปล่อยเรื้อรังค่อยๆรักษาจะยากต่อการรักษา

.


Tanawin' Inkeaw 1.5 เคยเห็นรูปคนรีวิวรอยเเผลนูนบนจมูกเลยลองปรึกษาคุณหมอดูครับ

.


Tanawin' Inkeaw 2.1 ในวันแรกที่ไปคุณหมอเป็นกันเองครับให้ข้อมูล ข้อเท็จจริงในการรักษา เเละสามารถเริ่มรักษาได้เลย ส่วนเลเซอร์มาหาที่นี่เป็นที่แรกครับ

.


Tanawin' Inkeaw 2.2 ในวันแรกที่เข้ามารักษาอาจจะมีปัญหาบ้างเเต่พอพบคุณหมอคุณหมอก็ให้ดูภาพการรักษาของคนไข้ซึ่งที่อื่นๆไม่มีให้ดู

.


Tanawin' Inkeaw 2.3 ในเรื่องค่าใช้จ่ายเราเป็นคนกำหนดครับเเล้วคุณหมอจะคิดคอร์สในการทำเลเซอมาให้ตามงบที่เรามีซึ่งผมเป็นนักศึกษางบจึงมีไม่มากคุณหมอเลยช่วยแนะนำให้ครับ ส่วนการอธิบายดีครับอธิบายให้เข้าใจ

.


Tanawin' Inkeaw 2.4 คุณหมอบอกอย่างชัดเจนครับปัญหานี้ไม่สามารถรักษาได้100เปอร์เซนต์เเต่จะกลับมาจึงต้องรักษาไปเรื่อยๆเเละเฝ้าระวังอย่างถูกวิธีเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นมากแบบเดิม

.

Tanawin' Inkeaw 2.5 สำหรับผมผมเน้นที่ความจริงใจครับไม่หลอกลวงพูดกันตรงๆอันไหนรักษาได้ก็บอกอันไหนไม่ได้ก็บอกบางอย่างได้แค่ดีขึ้นบางอย่างรักษาให้หายขาดได้ซึ่งคุณหมอเป็นคนตรงๆครับบอกหมดว่าเป็นอย่างไร เเละการมีรูปเปรียบเทียบก็ช่วยในการตัดสินใจได้มากเลยครับ


.





JSLC Superhero ท่านที่ 745

================

.

คุณเอวิกา  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1406483132726396

.

 

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 19 ก.พ. 60 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง และกระลึกครับ คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษาที่ไหนมาเลย และได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet จึงได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณเอวิกา อายุ 28 ปี อาชีพทำงานโรงงาน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเอวิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเอวิกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระลึกขึ้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้า กระ ต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเอวิกาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาฝ้า ทำให้กระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระตื้น กระลึกดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... กระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระเนื้อ กระแดด ฝ้า และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณเอวิกา คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นกระแบบต่าง ๆ ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากที่อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้น ?.
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามารักษาครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเอวิกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ในความเป็นจริงนั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก หรือคอร์สระดับไม่ใหญ่มากครับ ? … ทางคลินิกได้แจ้งหรือไม่ว่า อาจจะต้องใช้เลเซอร์เกิน 1 คอร์สเพื่อรักษาปัญหาฝ้า และกระลึกครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเอวิกา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเอวิกาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเอวิกา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 

Fay Awika 1.1 เริ่มเป็นมาประมาณ2ปีแล้วค่ะ กระ ฝ้า หายเองไม่ได้ค่ะถ้าไม่ดูแลรักษาเป็นเยอะกว่าเดิม

.


Fay Awika 1.2 ไม่จริงค่ะ ครีม เครื่องสำอาง บางอย่างใช้แล้วไม่เห็นผลและเมื่อหยุดใช้ หน้ากลับแย่กว่าเดิม

.

Fay Awika 1.3 กระ ฝ้า ไม่ได้รับการรักษาจะเป็นเพิ่มขึ้น มองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น และเป็นวงกว้าง สีเข้มขึ้น

.


Fay Awika 1.4 เลือกแนวทางการรักษา ด้วยวิธีการที่ดีที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น เพราะไม่อยากไห้เป็นเรื้อรัง

.


Fay Awika 1.5 ดิฉันไดัรับข้อมูลจากเวบหรือเฟสบุ๊ค เหตุผลที่มารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ เพราะรู้สึกว่าทางคลินิกไม่โฆษณาเยอะ แต่ให้คนไข้จริงๆได้แชร์ประสบการณ์จริงจากการรักษา

.

 

Fay Awika 2.2 ดิฉันให้คะแนน การให้ข้อมูลการรักษาของทางคลินิก90%ขึ้นไป เพราะมีข้อมูลเยอะจากประสบการณ์คนไข้ที่เป็นอยู่จริง

.


Fay Awika 2.3 ทางคลินิกไม่ได้บังคับคนไข้เลย ทางคลินิกได้ให้คนไข้เลือกการรักษาเองโดยทางคลินิกได้อธิบายทั้งข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธีการรักษาอย่างชัดเจน และไห้คนไข้เลือกคอร์สที่เหมาะสมกับคนไข้และตัดสินใจรับการรักษาเองโดยไม่บังคับ

.


Fay Awika 2.4 เรื่องรายละเอียดค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ทางคลินิกอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ารับการรักษา ค่าเลเซอร์ ค่ายา ค่าทรีทเม้นท์ คิดแยกกันค่ะ

.


Fay Awika 2.5 ทางคลินิกไม่ได้หลอกค่ะ ทางคลินิกได้อธิบายและให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาฝ้า ไม่ให้กับมาเป็นอีก และเห็นด้วยที่รักษาและดูแลป้องกันไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม

.


Fay Awika 2.6 อยากฝากบอกถึงผู้ทีกำลังประสบกับปัญหาที่หน้าเป็นกระ ฝ้า ว่าเราควรเลือกสถาบันการรักษาที่เค้าไม่ได้โฆษณาเยอะจนเวอร์ แต่เค้ารักษาได้จริงและมีคนไข้จริงๆที่มาแชร์ประสบการณ์การรักษาจริงค่ะ

.

 





JSLC Superhero ท่านที่ 744

================

.


คุณณัฏฐกิตติ์  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1404808489560527

.


 

( ^ )7 ... วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ... มาดูความจริงในการรักษาสิวที่น่าจะยากที่สุดในโลก แต่ถ้าคนไข้มีวินัย และมารักษาด้วยศรัทธาที่จรัลการแพทย์แล้ว ก็ไม่ยากอย่างที่คิด ... ปัจจุบันสิวสเตียรอยด์มีพบมากมายในสังคมไทย เพราะยาทาปรับผิวขาวจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวในอินเตอร์เน็ต มีมากมายเกินจินตนาการ ทำให้มีคนไทยมีผลข้างเคียงกันมากมายหลายแสน หลายล้านคนทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวทั่วทั้งหน้า และบริเวณคาง ลำคอ สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยแดง-รอยดำสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า และรูขุมขน .... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากสถานความงามแห่งหนึ่ง และ ซื้อครีมจาก Internet มาใช้ จากสิวที่เป็นน้อย ๆ ก็เริ่มกระจายทั่วทั้งหน้า และแกะสิวจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการรักษาและการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอ จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก ครอบครัวที่เคยเป็นคนไข้เก่าของคลินิกเราเมื่อนานมาแล้วมาแล้ว และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2559 คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณัฏฐกิตติ์ อายุ 16 ปี จากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐกิตติ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้วนั้น ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาหลุมสิวเก่า ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฏฐกิตติ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฏฐกิตติ์คิดว่า การที่คลินิกเราร่วมกับคนไข้เราเกือบทุกท่าน มาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจ หรือพวกขายครีมหน้าขาวหลอกขายของ หลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีต โดยการใช้ยาทาสิว ยาทาหน้าขาว การบีบสิวแอง กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณพริมาได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ไม่กี่พันบาท สำหรับการรักษาสิวอุดันทั่วหน้าและคอ รอยแดง-รอยดำสิวว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณณัฏฐกิตติ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณณัฏฐกิตติ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณพริมาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณณัฏฐกิตติ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิวเรื้อรังนั้น คุณณัฏฐกิตติ์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรักษาแบบเต็มที่เพื่อให้ได้ผลไว-ดีที่สุด ไม่ทิ้งแผลเป็นเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น แชมพู ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณพริมานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณ คุณณัฏฐกิตติ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 

Natthakit Bhovadhi 1.สิวและรอยสิวดีขึ้นประมาณ 80% สิวเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานดีขึ้นประมาณ 80% ปัญหาหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณ 70% สภาพอื่นๆเช่นรูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณ 70% คนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นมาก มีคนสนใจอยากมาทำบ้างหลายคนครับ

.


Natthakit Bhovadhi 2.ผมเป็นคนไข้จริงที่ได้มาทำการรักษาสิวกับจรัลการแพทย์คลีนิกเป็นระยะเวลา 4-5 เดือนแล้วครับ การรักษาแพทย์เป็นผู้ลงมือรักษาด้วยตนเอง เลยอยู่ในความดูแลและพิจารณาของแพทย์ตลอด ไม่ได้มีการบังคับโฆษณาชวนเชื่อหรือว่าโจมตีสถานพยาบาลใดๆเลย เพียงแต่เสนอข้อมูลเปรียบเทียบให้คนไข้ฟังเท่านั้น ซึ่งทางจรัลการแพทย์ก็ทำให้เห็นผลได้จริงตามที่พูด หมอได้อธิบายเรื่องปัญหาที่เกิดจากสิว ขั้นตอนวิธีการรักษา การดูแลตนเองในขณะรักษา ทำให้การรักษาสะดวกและง่ายสำหรับตัวผม เรื่องครีมรักษาฝ้า หน้าขาวทางอินเทอร์เน็ต อย่าได้ซื้อมาใช้เลยนะครับ ข้อดีของเขามีแต่ข้อเสียที่จะตามมามากมายหลังจากนั้น ไม่คุ้มกันเลย

.


Natthakit Bhovadhi 3.เมื่อเทียบกับการรักษาในอดีตกับที่มารักษากับจรัลการแพทย์คลีนิก แตกต่างกันหลายด้านครับ ด้านที่เห็นกันชัดๆ คือ ราคาต่อคอร์สอาจจะสูงกว่าที่อื่นเล็กน้อยแต่ได้ผลคุ้มค่าครับไม่เรื้อรัง ไม่มีการเลี้ยงไข้ครับ

.


Natthakit Bhovadhi 4.คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เฉลี่ยแล้ว 1คอร์สมี 10เลเซอร์ครับ การรักษาแต่ละครั้งหลังจากการทำเลเซอร์ หมอจะให้ยาและครีมบำรุงกลับมาเพื่อช่วยให้การรักษาครอบคลุมและเห็นผลยิ่งขึ้น เลเซอร์อยู่ประมาณเดือนกว่าๆ ก็เห็นผลแล้วครับว่าสิวและริ้วรอยต่างๆลดลงดีกว่าการรักษาที่เคยรักษามาแน่นอนครับ

.


Natthakit Bhovadhi 5.การรักษาสิวให้ได้ผลต้องมีวินัยครับอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้ทำการรักษา ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์แล้วการรักษานั้นได้ผลแน่นอนครับ

.


Natthakit Bhovadhi 6.กรณีของผมการรักษาแบบประคับประคองเบาๆนั้น คิดว่าคงจะไม่ทันการณ์แล้วล่ะครับ เป็นเยอะก็ต้องรักษามากหลายขั้นตอน แล้วก็เห็นผลจริง ถ้ามัวแต่คิดจะประหยัดรักษาไปเรื่อยๆ ผมว่ามันจะเห็นผลช้าหรืออาจจะแทบไม่เห็นผลเลยครับ

.


Natthakit Bhovadhi 7.ผมคิดว่าปัญหาสิวของแต่ละคนต่างกัน สิวจริงๆแล้ว กรรมพันธ์ุมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ต่อมาก็เรื่องการดูแลรักษาความสะอาด พฤติกรรมการกินอาหาร ในบางคนเป็นสิวน้อยก็หายเองได้ แต่ก็ต้องใช้เวลา แต่ในบางคนสิวเป็นเยอะเกิดการอักเสบเรื้อรังถ้าจะปล่อยให้หายเองคงยากมาก ถ้ารู้ว่าตนเองสิวขึ้นรู้สึกว่าผิดปกติแล้ว รีบมาปรึกษากับแพทย์โดยตรงจะดีที่สุดครับ

.


Natthakit Bhovadhi 8.เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของจรัลการแพทย์คิดว่าปลอดภัยนะครับ ยังไม่มีผลเสียหรือว่าอาการผิดปกติใดเลย เพียงแต่รักษาวินัยของการกินยาและทายาให้ถูกต้องตามแพทย์สั่งก็จะปลอดภัยหรือในบางคนไม่ชอบกินยา ปรึกษาหมอได้ครับ หมอมีวิธีแก้ไขปัญหาให้ครับ

.


Natthakit Bhovadhi 9.อยากจะแนะนำผู้เข้ามาติดตามและผู้อ่านซึ่งมีปัญหาเรื้อรังสิวฝ้าบนใบหน้าว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ ท่านจะได้รับคำแนะนำอธิบายเรื่องปัญหาของท่านชัดเจนจะได้เข้าใจว่าที่ท่านเป็นอยู่ เป็นอะไร เกิดจากอะไร ปัญหาอยู่ตรงไหน ควรจะรักษาอย่างไร จากแพทย์ผู้ชำนาญการ อย่าไปคิดเอง สรุปเอง แล้วซื้อครีมที่โฆษณาตามที่ต่างๆมาใช้โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์จะได้ไม่คุ้มเสีย



ขอขอบคุณหมอและจนท. ที่จรัลการแพทย์ที่ให้การรักษาและอำนวยความสะดวกตลอดมาครับ

 .

 

 




JSLC Superhero ท่านที่ 743

================

.


คุณอภิญญา  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1403269243047785

.

 

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 17 ก.พ. 60 นี้ ... มาดูคนไข้เก่าเราที่เคยรักษาฝ้า กระจนดีขึ้นมากแล้ว หลุดการรักษาไป แล้วได้บังเอิญไปซื้อครีมปรับผิวหน้าให้ขาวจากคนรู้จักกัน จนทำให้มีผลข้างคียง ซึ่งการรักษาฝ้า กระ ด้วยการทายารักษาฝ้าแรง ๆ จากคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ หลาย ๆ ที่ หรือการซื้อครีมหน้าขาว ครีมบำรุงมาทาฝ้านั้น นอกจากไม่แก้ปัญหาในตอนท้ายที่สุดแล้ว เพราะจะทำให้ฝ้าโยโย่ ๆ กลับมาแย่กว่าก่อนทายา และยังทำให้มีผลข้างเคียงได้ในคนส่วนใหญ่ และ แย่ลงกว่าเดิมได้อีกเรื่อย ๆ และทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เช่น หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย ผิวแพ้ง่าย ฝ้าขึ้น สิวขึ้นครับ ... ประเด็นที่หน้าสนใจอีกหนึ่งประเด็น คือ การที่คนไข้ท่านนี้ไปสักคิ้วประมาณ 1 ปีกว่าที่แล้ว ได้เกิดอาการผื่นแดง ลอก คัน และ แผลนูนที่คิ้วมา 3 เดือน และแย่ลงเรื่อยๆ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระ ฝ้า ... คนไข้ท่านนี้ก่อนที่จะเป็นกระ ฝ้าเคยใช้ครีมบำรุงกัขอนแดดจากต่างประเทศ คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 1 ก.พ 2560 ซึ่งคนไข้เก่าของเราแนะนำมา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอภิญญา อายุ 48 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ – คุณอภิญญา ลองเล่าประสบการณ์และเตือนภัย เรื่องผลข้างเคียงของการสักคิ้ว ให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และระวังไว้ด้วยครับ ? ...
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอภิญญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ขึ้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระที่คนไข้เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง ๆ นี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาหน้าด้วยวิธีการที่ไม่ดีพอ เช่น ใช้ครีมปรับผิวหน้าขาวที่วื้อขายกันเอง และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นหลังหยุดครีมหน้าขาวครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอภิญญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ หรือ ซื้อมาจาก Internet หรือครีมทาฝ้า ครีมปรับผิวหน้าขาวที่ญาติหรือเพื่อนได้มาขายให้นั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ครีมปรับผิวหน้าขาวที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆ นั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณอภิญญานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ผิวแพ้ง่าย ฝ้าโยโย่แย่กว่าเดิมตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดฝอยนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง ก่อนมาหาคลินิกเรานั้น ได้เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจ หรือขบวนการขายครีมหน้าขาวที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมาย และได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาของคลินิกเรามากมายนั้น คุณอภิญญารู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? ...
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิญญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอภิญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอภิญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Apinya Buaphong เคยรักษาทีนี่มาเมื่อประมาณ 5ปีทีแล้ว ผิวหน้าของเราดีมาก หน้าใส ม่มีฝ้ากระเลย เราคิดว่า ม่เป็นไร กลับมาดูแลรักษาเอง แต่ม่เป็นผล.. ตอนนี้ ฝ้ากระ สิวหิน กลับมาอีก ...

.


Apinya Buaphong หาครีมมาทาเอง ใช้หลายตัวมาก สลับกันไป แต่ยังม่ขึ้น .. ส่วนคิ้ว ทีสัก สักมาเป็นปีแล้วค่ะ ... ม่มีอาการไรเลย .. เพิ่งมีอาการ เรื่มคัน คุณหมอ บอกว่า เกิดจากกานแพ้สีที่สัก ... ตอนนี้ รักษากะคุณหมอ อยู่ อาการค่อยๆดีขึ้น ค่ะ

.


Apinya Buaphong เรากลัวหน้าจะแย่ลงไปมากกว่านี้... เลยกลับมาหาคุณหมอให้ ดูแลเราจะดีกว่า ..

.






JSLC Superhero ท่านที่ 742

================

.


คุณมัลลิกา  มาจาก ฉะเชิงเทรา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1400901746617868

.

( ^ )> ... พุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 60 นี้ ... หลุมสิวที่รักษาที่จรัลการแพทย์ เมื่อเวลาผ่านไปหลุมสิวที่ดีขึ้น 80 % ขึ้นไปแล้ว ก็ไม่กลับมาแย่ลงอีก และนี่คือ “แนวทางการรักษาหลุมสิวแบบแนวทางการพัฒนาแบบยั่งยืน” ที่จรัลการแพทย์ได้พัฒนาวิธีการรักษาแบบผสมผสานให้ดีขึ้นในทุก ๆ ปีครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาหลุมสิวจนดีขึ้นมากแล้วได้หยุดการรักษาไป จนเริ่มมีจังหวะได้กลับมารักษาปัญหาหลุมสิวที่เหลืออยู่ไม่มาก และรอยหลังเลเซอร์ที่มีอยู่บ้าง … คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ตั้งแต่ปี 2556 และพอดีขึ้นมากพอสมควร ก็ได้หยุดการรักษาไป และเริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวใหม่ และได้เข้ามารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 60 ด้วยเรื่อง รอยสิว รอยแดง หลุมสิว ระหว่างที่หยุดการรักษากับเราไปคนไข้ได้ไปรักษาด้วยการยิงเลเซอร์แบบ Fractional ที่มีคนรีวิวเยอะ ๆ โดยทำเป็นครั้ง ครั้งละ 10,000 บาท แต่ไม่ค่อยได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิวใน Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณมัลลิกา อายุ 29 ปี อาชีพ เภสัชกร มาจากฉะเชิงเทราครับ....
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมัลลิกา JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูกันมาในช่วงปี 2556 นั้น คุณมัลลิกามารักษากับเรา รู้สึกถึงความจริงใจที่จะให้ความรู้ ให้ข้อมูล หรือการรักษาแบบจริงจังเพื่อให้ปัญหาหน้าของคนไข้แต่ละท่านดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ก่อนหน้ามาคลินิกเราในรอบแรกนั้น รักษาหน้าที่สถานพยาบาลทั้งหมดกี่ที่ เมื่อเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เป็นอย่างไรบ้างสำหรับการไปทำ Laser มา 2 ชนิด ทั้ง Fractional และ IPL ธรรมดา ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ ปี 2556 นั้น รักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ครับ ? … หลังหยุดการรักษาที่เราไปในช่วงปี 2557 นั้น ปัจจุบันหลุมสิวที่ดีขึ้นมันยุบลงหรือไม่ ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงสำหรับการรักษาหลุมสิวแบบแนวทางการพัฒนาแบบยั่งยืนให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... หลังจากหยุดการรักษาไปในรอบที่แล้วนั้น ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง พอมารักษาหน้า และหลุมสิวรอบที่ 2 ล่าสุดนั้น รอยพวกนี้ยังคงเหลืออยู่บ้างหรือไม่ ? … สรุปว่ารอยหลังเลเซอร์หายเองได้ 100 % โดยธรรมชาติ หรือใช้เครื่องสำอางหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากรักษาหลุมสิวให้ดีต่อเนื่องจนอาจจะใกล้เคียง 100 % ไปเลยหรือไม่ และอยากรักษาให้รอยแดง รอยคล้ำที่มีอยู่บ้าง ให้หายไปหมด หรือดีขึ้นเกือบ 100 % หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 ... และหลังจากที่หยุดการรักษากับเรารอบที่แล้วไปนั้น ได้ไปยิงเลเซอร์แบบ Fractional มา ราคาต่อครั้งประมาณเท่าไหร่ ได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นตามที่มีหน้าม้ามารีวิวกันเต็ม Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คนที่มาเขียนรีวิว เขียนไว้ดีแค่ไหนเพื่อทำให้คนไปทำกัน ในความเป็นจริงได้ตามที่เขาว่ากันไว้หรือไม่ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณมัลลิกาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณมัลลิกาคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณมัลลิกาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้มีปัญหาสิว และปัญหาอื่น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาเพื่อรักษารอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างแบบต่าง ๆ ที่ว่าได้ผลดี หรือดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริงนั้น สามารถทำให้ปัญหารอยหลังเลเซอร์ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 ... ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2556 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมัลลิกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2556 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณมัลลิกาได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 11 ... เราได้หลอกคุณมัลลิกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณมัลลิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 .

Manlika Budboonruang ตอบคำถาม.ข้อ1.คุณหมอให้ข้อมูลและคำแนะนำชัดเจนดีมาก อธิบายอย่างละเอียด อีกทั้งมีตัวอย่างรูปของคนไข้ท่านอื่นๆที่ได้ผลดีมารีวิวให้ดูอย่างชัดเจน ซึ่งก่อนหน้าจะมารักษาที่จรัลการแพทย์ เคยไปรักษาที่คลินิคอื่นมา2ที่ ทำปหลายคอร์สก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนเท่าไหร่

.


Manlika Budboonruang 2.ครั้งก่อนที่มารักษากับคุณหมอปัญหาต่างๆ ทั้งสิว รอยสิว รวมถึงหลุมสิวดีขึ้น70~80% แม้จะจบคอร์สไปแล้วก็ไม่มีภาวะสิวเรื้อรังอีก อีกทั้งรอยหลุมสิวก็ดีขึ้นคะ

.


Manlika Budboonruang 3.รอยแดงที่เกิดขึ้นหลังเลเซอร์ก็จะมีบ้าง แต่ก็ใช้ระยะเวลานานมากกว่ารอยจะจาง ซึ่งล่าสุดที่ทำเลเซอร์ครั้งนี้
หลังสะเก็ดหลุดแทบไม่มีรอยแดงเลย
ซึ่งการให้รอยแดงหายตามธรรมชาติ หรือใช้เครื่องสำอางค์เพื่อลดรอยแดงนั้น
โดยส่วนตัวคิดว่าได้ผลน้อยมากคะ

.


Manlika Budboonruang 4.ถ้าคิดจะรักษาแล้วก็อยากจะรักษาให้ได้ผลดี100% เพราะถ้าจะมาเริ่มนับหนึ่งใหม่เรื่อยๆก็คงจะใช้เวลายาวนาน ครั้งก่อนยังเสียดายที่น่าจะอดทนอีกนิดเพราะเหลือรอยหลุมสิว รอยแดงนิดหน่อย พอดีเกเรไม่มาตรงตามนัด ทำให้ผลการรักษาขาดช่วงไปนาน

.

 

Manlika Budboonruang 5.ก่อนมารักษารอบที่2นี้.เมื่อปีที่แล้วปลายปี ได้ลองยิงlaser ชนิดหนึ่งที่คิดเป็นครั้ง คลั้งละประมาณหนึ่งหมื่นบาท(ช่วงโปรโมชั่น) เนื่องจากสนใจว่าเป็นเลเซอร์ตัวใหม่ ที่ให้ผลการรักษาดี เป็นแผลน้อย ไม่ต้องดูแลหลังเลเซอร์มากนัก แต่หลังจากลองยิงไป1ครั้ง พบว่าแทบจะไม่ได้ผลในเรื่องของหลุมสิว เหมือนเป็นการผลัดผิวหน้าด้านบนออกไปเฉยๆมากกว่า

.


Manlika Budboonruang 6.สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมชาติหรือเป็นปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าสิวที่เกิดขึ้นอักเสบมีภาวะติดเชื้อ จนทิ้งรอยไว้บนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นรอยแดง รอยดำหรือหลุมสิว ปัญหาเหล่านี้จะเป็นปัญหาเรื้อรังในอนาคตอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลุมสิวที่รักษายากมาก ดังนั้นถ้าเป็นสิวหรือมีรอยสิวใหม่ๆ ควรจะรักษาทันทีเพื่อไม่ให้เป็นปัญหาเรื้องรัง

.


Manlika Budboonruang 7.การกดสิวเหมือนเป็นดาบสองคม ถ้าทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก็จะกดเอาหัวสิวออกไปได้ โดยไม่ทำให้เป็นสิวอักเสบหรือทิ้งรอยหลุมสิวไว้ ซึ่งต่างจากคลินิคอื่นๆทั่วไป ที่พนักงานมากดสิว หรือการกดสิวเองโดยไม่มีความรู้ความชำนาญ อาจทำให้เกิดผลเสียเกิดเป็นหลุมสิวลึกเรื้อรัง หรือสิวอักเสบได้

.


Manlika Budboonruang 8.เครื่องสำอางค์ต่างๆที่มีจำหน่ายทั่วไป อาจจะมีประสิทธิภาพทำให้ปัญหาผิวหน้าดีขึ้นได้บ้าง แต่อาจจะไม่ได้ผลดีที่สุดรวมทั้งอาจจะไม่เห็นผลเลยก็ได้ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลายาวนานจนปัญหาที่มีสะสมกลายเป็นปัญหาผิวหน้าเรื้อรัง

.


Manlika Budboonruang 9.ตอนที่โทรมานัด ทางคลินิคได้ชี้แจงเกี่ยวกับการเตรียมตัว ทั้งเวลารอนานมาก~5ชม เนื่องจากคุณหมอต้องให้คำแนะนำคนไข้แต่ละคน ประเมินผิวหน้าด้วยคุณหมอทุกเคส ซึ่งตอนที่นัดก็ตัดสินใจว่าจะเริ่มรักษาทันทีอยู่แล้วเนื่องจากตั้งใจมารักษาโดยตรง

.


Manlika Budboonruang 10.คุณหมอและเจ้าหน้าที่แจ้งชัดเจนว่าไม่รวมค่ายา ค่าทรีทเม้นต์ ต้องจ่ายเพิ่มคนละส่วน และให้ตัดสินใจตามทางเลือกตามกำลังทรัพย์ที่เรามี ไม่มีการบังคับหรือหว่านล้อมแต่อย่างใดคะ

.


Manlika Budboonruang 11.ปัญหาที่มีอยู่อาจกลับมาเป็นซ้ำได ้
ซึ่งการจะรักษาให้ได้100%นั้น ต้องขึ้นอยู่กับวินัยของคนไข้ รวมทั้งต้องเฝ้าระวังปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นใหม่อย่างสม่ำเสมอ และต้องดูแลเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องคะึ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 741

================

.


คุณหาดแก้ว  มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1397951083579601

.

( ^ )> ...อาทิตย์ ที่ 12 ก.พ. 60 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระแดด ฝ้าเรื้อรัง กระเนื้อ กระตื้น และ ริ้วรอยครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ ใช้เครื่องสำอางแต่ก็ไม่ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนทำให้ปัญหาเรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากมีคนแนะนำ และ Internet จึงได้นัดมาเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณหาดแก้ว อายุ 45 ปี อาชีพค้าขาย มาจากปทุมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหาดแก้ว JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณหาดแก้วช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระเนื้อ กระแดด ฝ้า และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระตื้นต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณหาดแก้วอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้กระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระตื้นดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... กระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระตื้นที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระเนื้อ กระแดด ฝ้า และยังประมาทอยู่ครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณหาดแก้ว คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นกระเนื้อ กระแดด ฝ้า กระตื้นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นแล้ว หรือที่อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้น ?.
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปหาดแก้ว อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณหาดแก้ว ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณหาดแก้ว เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณหาดแก้ว มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 1.1 เริ่มเป็นมาทั้งหมดประมาณ 2 ปี ปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถหายเองได้คะ

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การทายาฝ้า ไม่ได้รักษาให้ปัญหาเหล่านี้หายไป

.


Pui Hardkaew คำตอบที่ 1.3 ปัญหาเหล่านี้ถ้ารักษาไม่ดีพอ มันจะทำให้ปัญหาแย่ลงคะ ถ้าย้อนเวลาก็ควรรักษาตอนที่เริ่มเป็นน้อยๆ ไม่ปล่อยทิ้งไว้ เพราะที่เคยรักษาจากคลินิกอื่นมาไม่เห็นผลเลยคะ และมันทำให้ปัญหาเรื้อรังคะ

.


Pui Hardkaew คำตอบที่ 1.4 เคยรักษาหน้ามาทั้งหมด 1 ที่คะ ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลทำมา 1 ครั้ง พอกลับไปทำซ้ำ คุณหมอบอกว่ามันไม่หายแล้ว ดิฉันเลยไม่ไปแล้วคะมันทำให้ดิฉันเสียเงินเปล่าไม่ดีขึ้นคะ

.


Pui Hardkaew คำตอบที่ 1.5 ก่อนอื่นดิฉันต้องบอกก่อนเลยว่าได้เห็นคนไข้จริงของคลินิกจรัลการแพทย์ คือเป็นลูกค้าของดิฉันเอง ทางเราก็คุยกันถึงเรื่องอายุพอได้รู้อายุลูกค้าก็ตกใจเพราะ ลูกค้าอายุเยอะกว่าเราอีก แต่ทำไมหน้าเขาอ่อนกว่าวัย ดิฉันเลยถามลูกค้าว่า “ อายุ 49 ปี ทำไมยังหน้าใสอยู่ ในแบบไม่มีริ้วรอย” ลูกค้าดิฉันบอกว่ามารักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์คะ ก่อนหน้านั้นลูกค้าบอกว่าเป็นปัญหา ฝ้า กระ หน้าลูกค้าเป็นกระเยอะมาก แต่ตอนนี้รักษาดีขึ้นแล้ว พอรู้ดิฉันถึงตัดสินใจมารักษาคะ

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 2.1 ทางคุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขเหล่านี้แล้วคะ

.


Pui Hardkaew คำตอบที่ 2.2 ดิฉันให้คะแนนคุณหมอเกินร้อยคะ เพราะที่นี้คุณหมอคุยนาน คุยเอง รับโทรศัพท์เอง รักษาเอง มีความจริงใจในการรักษา และจริงใจที่จะทำให้ผลการรักษาดีขึ้น ถ้าเทียบกับที่อื่น แตกต่างคะ ที่นี้คุณหมอเขาเป็นคนตรง แนวทางการรักษาคุณหมอคุยเองเป็นคนรับผิดชอบคำพูด

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สคะ แต่คุณมีแนวทางการรักษาให้เลือกเยอะ

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดว่า ค่ายากิน ยาทา ทรีทเมนท์จ่ายแยกออกจากคอร์สเลเซอร์คะ

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 2.5 คุณหมอได้แจ้งคะว่าฝ้าเป็นแล้วไม่หายขาด ควรมีการเฝ้าระวังป้องกันคะ
ดิฉันเห็นด้วยกับแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันคะ

.

Pui Hardkaew คำตอบที่ 2.6 ควรเลือกคลินิกที่มีผลงานจริง มีคนไข้จริงให้เราดู ต้องดูว่าแพทย์ที่จะรักษาเราเป็นแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางหรือไม่ มีจรรยาบรรณมากน้อยแค่ไหน ดิฉันมั่นใจในคำพูดคุณหมออยู่ 1 คำ ที่บอกว่า “คุณจะไปเป็นรอยดำเกิดจากอะไรก็ตาม ผมดูแลให้ ผมรักษาให้” อันนี้เป็นคำพูดที่ทำให้ดิฉันมั่นใจในที่นี้ ในตัวคุณหมอด้วยค่ะ

.

Pui Hardkaew ดิฉันไม่มีเฟรชบุ๊คนะคะ อันนี้ดิฉันเอาเฟรชบุ๊คสามีมาตอบให้คะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 740

================

.


คุณวชิรา  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12  -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1398050810236295

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ ที่ 12 ก.พ. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... ที่สำคัญมาดูการว่าการทำเลเซอร์แบบธรรมดา เช่น การทำ IPL และการตัดพังพืดที่คนไข้ไปทำมานั้น ทำให้หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณาจริงหรือไม่ .... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ รอยสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างแห่งหนึ่ง เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยการทำเลเซอร์ IPL และการตัดพังพืด และทายา จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวชิรา อาชีพรับจ้าง อายุ 25 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวชิรา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวชิราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว ครับ ? … หลุมสิว ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวชิรา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวชิรา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหม่ หรือไม่ใหญ่มากครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวชิรา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวชิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

 

Win Vachira 1.1 สิวเป็นมาตั้งแต่ น่าจะอายุ16-17แล้วครับ ส่วนหลุมก็เกิดขึ้นบางครั้งที่เป็นสิว จนสะสมมาเรื่อยๆ

.

Win Vachira 1.2 รอยสิวมักเกิดจากการแกะสิว บีบสิวเอง หรือสิวอักเสบเม็ดใหญ่ ซึ่งหลุมสิวที่ลึก จะไม่มีทางหายเองตามธรรมชาติ

.

Win Vachira 1.3 หลุมสิวมีเพิ่มขึ้นได้แน่นอน และจะแย่ขึ้น หากขึ้นซ้ำบริเวณหลุมเก่า

.

Win Vachira 1.4 ขึ้นอยู่กับคุณภาพของสิ่งที่เลือกใช้

.

Win Vachira 1.5 หลุมสิวควรรักษาแต่แรกๆ เพราะถ้าปล่อยไว้นาน จะยิ่งรักษายาก

.

Win Vachira 1.6 การมีภาพbefore afterที่ชัดเจน และไม่ได้ผ่านการรีทัช ทำให้ที่นี่น่าเชื่อถือ และสนใจมารักษา

.

Win Vachira 2.1 ให้9เต็ม10 ครับ มีหลากหลายเคสดี

.

Win Vachira 2.2 ทางคลินิกไม่ได้บังคับครับ มีทางเลือกว่า คอร์สกี่ครั้ง

.

Win Vachira 2.3 อธิบายครบครับ ค่าเลเซอร์ ค่ายา ค่าทรีทเม้นท์ คิดแยกกัน

.

Win Vachira 2.4 หลุมสิวไม่มีทางหาย100%ได้ มีแต่ว่า ดีขึ้นมากแค่ไหน

.

Win Vachira 2.5 เลือกจากผลการรักษาคนไข้ที่ผ่านๆมา และราคาที่เหมาะสมครับ

 .



JSLC Superhero ท่านที่ 739

.

================

.

คุณชาตรี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 -2 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1393799723994737

.


( ^ ) > ... พฤหัส ที่ 9 ก.พ. 60 นี้ ... รักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไป ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หน้าแดงเพราะยาทาที่มีสเตียรอยด์ที่เกิดจากการรักษาไม่ถูกวิธีจากคลินิคเดิม จนทำให้เกิดปัญหาเรื้อรังมาเกือบ 5 ปี ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Facebook ของคลินิกเราครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชาตรี อายุ 27 ปี อาชีพ ข้าราชการตำรวจ มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชาตรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชาตรีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชาตรี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาหลายปีนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา ให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชาตรี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณชาตรีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณชาตรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มต้นกำเนิดของสิวเกิดขึ้นตอนปีสี่ มหาวิทยาลัยครับ เป็นมาได้ ห้าปีได้ครับ ค่อยๆเป็นๆหายๆ(แต่หายไม่สนิท)ครับ มันจะมีช่วงเห่อมากก พอรักษาทีก็หายที แต่ก็กลับมาเปนเหมือนเดิมครับ อยากจะเตือนสำหรับใครที่คิดว่าตัวเองมีสิวนิดเดียว หรือเพิ่งเปน รักษาเองเดียวก็หาย ท่านคิดผิดครับ อยากจะบอกว่าท่านควรพบและปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยตรงจะดีกว่าครับ อย่าคิดตามกระแสโฆษณาชวนเชื่อตามคลินิคความงามทั่วไป อย่าคิดซื้อยามารักษาเอง อย่าปล่อยให้เรื่องเลกน้อยสะสมจนยากในการแก้ไข ฟื้นฟู เพราะจะใช้เวลานานและเราจะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาและความมั่นใจไปครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 1.2 สำหรับการใช้ครีมบำรุงผิว ที่หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ อยากฝากไว้ว่าแรกๆ เหมือนจะดี ถึงดีมากๆ แต่พอใช้ไปซักพัก มันทำให้แย่กว่าเก่าเยอะเลยครับ อีกทั้งทิ้งสารสเตียรอยให้ไว้ด้วยทำให้เปนสิวเรื้อรังและเห่อมากกว่าเดิมครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 1.3 จากประสบการณ์ที่ได้ไปรักษาผิวหน้ามา ประมาณ5-6 แห้งได้ครับ แต่ละที่ใช่วิธีการแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นให้ทานยา ใช้การทำทรีสเม้น ให้ยามาทาผิว ทาแต้มสิว ฉีดสิวให้ยุบไว ทำเลเซอร์ เอาเป็นว่า ทำทุกวิธีที่จะรักษาผิวหนังหน้าแล้วหล่ะครับ ผลช่วงแรกดีใจมากครับเพราะสิวยุบไว หน้าขาวไวมาก รวมทั้ง หน้าเนียนขึ้น จากการยิงเลเซอร์ แต่พอไม่นานสิวขึ้นมากกว่าเดิม รวมทั้งหลุมสิวก็ไม่หาย อย่างที่โฆษณาไว้ครับ สำหรับเลเซอร์ที่ทำถือว่าดังมากในตอนนี้ ณ เวลานี้ ชื่อ เหมือนหนังเดอะแมสทริค ^^ ที่ทำเป็นแบบยิงให้ทั่วใบหน้ารักษาหลุมสิวครับ หน้าไหม้ มีจุดๆ ตกสะเก็ดทั่วใบหน้าครับ ได้ผลเมื่อแผลตกสะเก็ดหลุด พอผ่านไปได้ซักพัก หลุมสิวที่เหมือนตื้นก็กลับเป็นเหมือนเดิมครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 1.4 เท่าที่รักษามาถือว่าหลายปีแล้ว อยากจะฝากทุกท่านที่ได้อ่านว่า ตามที่ได้ไปรักษามาจากคลีนิคชื่อดังต่างๆที่มีทั้งดารามาโปรโมท มีโปรโมชั่นพิเศษ ถูกลง ยิงเลเซอร์ไม่จำกัด หรือ การนำลูกค้าที่หน้าเนียนใสมาโปรโมท มีการยืดหยุ่นในการเลือกคอร์สที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ รวมทั้งนำโฆษณาชวนเชื่อเกินความเปนจิงมาก มาอวดสรรพคุณในการรักษา จนจูงใจให้เรามารักษา ซึ่งถือว่าแทบจะไม่ได้อะไรเลยครับ อาจจะได้หลอกให้ดีใจในตอนแรกๆ พอได้ซักพักก็เหมือนเดิม หลอกให้เราเสพติดของเขาไปเรื่อยๆครับ อีกทั้งยังไม่มีติดตามผลจาการใช้บริการ ว่ารักษาเปนอย่างไร คำแก้ตัวก็เดิมๆ คือต้องรักษาต่อเนื่อง เพื่อผลลัพท์ที่ดี แต่ผลลัพท์แทบจะไม่ได้ได้อะไรนอกจาก ระยะเวลาสั้นๆที่ผิวดูเนียน ให้เราดูว่าได้ผลจริง แล้วจะได้จูงใจให้เราทำไปเรื่อยๆ แต่เหมือนเดิมครับสภาพผิวเรา

.

Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 1.5 สำหรับการที่เคยมีประสบการณ์รักษามา ผมขอเลือกแนวทางรักษาแบบขจัดสิวให้ขาดไวๆ แล้วเน้นเอาจิงเอาจังกับการรักษาต้นต่อของปัญหาสิว ป้องกันการเกิดของปัญหา เพื่อฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ไม่เกิดสิวง่ายๆครับ เพราะจากที่ทำมารักษาแบบค่อยเป็นค่อยไป เป็นๆหายๆ สิวเรื้อรัง มันไม่ช่วยอะไรนอกจากทำให้หน้าเราแย่ลงกว่าเดิมแล้วเราจะหมดกำลังใจในการรักษาครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 1.6 ตอนแรกก็ศึกษาครับว่าจะเอาไงดีกับหน้า จะไปคลินิความงามต่างๆก็ท้อแล้ว จึงลองหันมารักษากับหมอเฉพาะทางด้านผิวหนังดีกว่า พอค้นหาเรื่อยๆก็มาเจอกับคลินิคหนึ่งครับ ชื่อจรัลการแพทย์ ลองเข้ามาดู ดูฟีดแบกจากคนที่มารักษา ภาพการรักษาตามจริง ไม่รีทัช ผลลัพท์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากๆ มีภาพผลการรักษาที่ทำต่อเนื่องและการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่ทำ รวมทั้งการตอบสัมภาษณ์จากทางผู้ที่มารักษา ซึ่งเยอะมาก และผลการรักษาที่น่าพอใจอย่างมาก จึงตัดสินใจมารักษาครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 2.1 ทางคลินิคได้บอกว่าอาจใช้เวลาในการปรึกษากับทางคุณหมอ และเลือกคอร์สตามความเหมาะสมครับของแต่ละเครสครับ
...ถามว่าเสียดายไหมที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากทางคลีนิคนี้ต่างจากที่อื่น ตอบว่าเสียดายมากที่ใช่เวลาไปรักษาที่อื่นก่อนจะมาที่นี้ ถ้ารู้ไวกว่านี้ป่านนี้คงไม่ไปทำที่ไหนต่อไหน นอกจากที่นี้อีกแล้วครับ เพราะว่าคุณหมอจริงจังในการรักษามาก บอกปัญหาต่างๆและแนวทางการรักษา รวมทั้งให้ดูรีวิวลูกค้าหลายเคสที่แตกต่างกันไปผลลัพท์ที่ได้ น่าชื่นใจครับ และปลื้มครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 2.2 วันแรกที่มาปรึกษา การให้ข้อมูล และรูปภาพการรักษาของแต่ละเคส ให้ 90% ครับ เพราะให้แนวทางการรักษา และผลลัพท์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งระยะเวลารักษากับผลลัพท์ที่ได้เห็นเป็นรูปธรรมดีครับ เทียบกับคลินิคที่เรยทำมาคนละเรื่องเลยครับ เหมือนเสี่ยงดวง ไม่เห็นผล รวมทั้งชวนเชื่อโดยการรีทัชรูป อย่าเอามาเทียบเลยดีกว่าครับ ช้ำใจ T-T

.

Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 2.3 การเข้ามารับการปรึกษาลงคอร์ส ผมได้เห็นแนวทางการรักษาที่เห็นเป็นรูปธรรม สามารถตัดสินใจด้วยตัวเองกับค่าใช้จ่ายที่เรารับได้ เหมาะสมกับเรา ไม่มีการบังคับทำคอร์ทไดๆ ให้เราเลือกคอร์ทที่เหมาสมกับเราเอง บอกรายละเอียดค่าใช่จ่ายที่เรารับได้และได้ผลลัพท์ที่ดี ซึ่งอธิบายขั้นตอนการรักษาได้ดีครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 2.4 สำหรับที่ได้มาปรึกษาแล้วเลือกคอร์ท ได้บอกถึงปัญหาและแนวทางการรักษา ไม่มีการพูดว่าสิวจะไม่กลับมา 100% แต่ใช้คำว่าดีขึ้นมาก ดีกว่า และรักษาเสร็จควรมีการเฝ้าระวังป้องกันดูแลมากกว่าที่ปล่อยไปนานๆ ถ้าสิวขึ้นมาใหม่ค่อยรักษากันไหม่ ครับ

.


Tr'ee Chaiprasit ตอบคำถามที่ 2.5 อยากจะฝากถึงผู้ที่มีปัญหาผิวหน้า ควรเลือกคลินิคที่ไม่โฆษณาชวนเชื่อ เลือกคุณหมอที่จริงจังกับการรักษามากกว่าเรื่องธุรกิจ เลือกคุณหมอที่ใส่ใจการรักษามากกว่าทำแบบลวกๆ อย่าเลือกคลินิคที่โปรโมชั่น ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้ช่วยเสฟเรื่องเงินเลย+ผลลัพท์ก็ไม่เปนที่พอใจ เสียเวลา ควรเลือกคลินิคที่เน้นผลงานจริงๆ เข้าไปปรึกษาโดยตรงทุกเคส เหนการรักษาเปนขั้นตอนต่อเนื่อง เปนรูปธรรม ผลการรักษาที่ได้ผลจริงๆ หลากหลายเคสแตกต่างกันไปครับ

 .

 



JSLC Superhero ท่านที่ 739

.

================

.

คุณสิริดา มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 -2 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1391822414192468

.


 

( ^)... วันอังคาร ที่ 7 ก.พ. 60 … คนไข้ท่านนี้ผ่านการรักษาหน้ามาแล้วหลายที่ และซื้อผลิตภัณฑ์ดูแล - รักษาหน้าจาก Internet ทำมาทุกอย่าง ทั้งเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลหลายครั้ง ท้ายที่สุดนอกจากจะไม่ช่วยทำให้คนไข้ที่รักษาฝ้าดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาเกินจริง และแถมรักษาไป รักษามา ฝ้าแย่ลงได้อีกครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นมานานระยะเวลา 10 ปีเคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ และซื้อยาทาจาก Internet กว่า 20 ยี่ห้อ มาทาฝ้ามาใช้ สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นยังทำให้หน้าแย่ลงและมีผลข้างเคียงอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสิริดา อายุ 55 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสิริดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสิริดาช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่เป็นฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้าค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสิริดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening และยาทาฝ้ามาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุดพอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … .ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้หน้าแดงง่ายเวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือแบบไม่เป็นแผล และทำมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … คุณสิริดาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ….
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสิริดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % โดยรวมดีขึ้นกี่ %

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.



คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสิริดา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณสิริดาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.


ขอขอบคุณคุณสิริดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Sirida Banjongkitnikorn สวัสดีค่ะดิฉันขอขอบคุณๆหมอและเจ้าหน้าที่นะคะ ดิฉันเป็นฝ้ามานานมากหลายปี หมดเงินก็เยอะทั้งเลเซอ ทั้งซิ้อครีมมาใช้เองสั่งทางเน็ตทางโทรทัด ไปซื้อครอทไปรักสาตามคลีนิคทุกที่ๆบอกว่าหายแต่ก็ไม่หายแล้วก็ไม่จางด้วย ยิงเลเซอมาก็ไม่หายหน้าก็บางเจอแดดก็ไม่ได้ กลุ้มใจมาก ก่อนมารักสาที่นี่ก็ไปรักสาที่ปัทมามา2ครอทก็ไม่ดีขี้น พอดีมาเจอคุณหมอผ่านเนตก็มาปรืกสากับคุณหมอๆก็ให้คำปรึกสาที่ดีแล้วหมอก็นัดมาคุยกัน ที่คลีนืคก็ให้คุณหมอดูฝ้าที่เปนคุณท่านก็ใจดีแนะนำว่าต้องค่อยๆรักสา แจ่ ไปครั้งแรกแล้วซื้อยากับมาใช้ก็เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ ก็ดีใจค่ะ หน้าขาวขี้นแล้วก็เนียนขี้นถือว่า มาถุกที่แล้วค่ะ ถ้าจะให้คะแนนดิฉันก็จะให้70-80% ก็เดีวจะว่าเว่อรไปแต่สำหรับตัวดิฉันนะคะดิฉันคิดว่ามาเจอคุณหมอช้าไปค่ะ ถ้าเจอคุณหมอเร็วกว่านี้ก็จะดีค่ะ เพาะดิฉันไปรักสามามากมายหลายที่ก็ต้องมาจบที่คุณหมอค่ะ ดิฉันขอขอบคุณหมอและเจ้าหน้าที่นะคะที่เอาใจใส่ดูแลและบริการที่ดีค่ะ ขอขอบคุณค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 738

.

================

.

คุณเมวิกรณ์  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 -2 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1391724517535591

.


 

( ^ )> ... มาดูการรักษาสิวสเตียรอยด์ รอยสิวที่มีมาก และเริ่มมีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างกันว่า การรักษาสิว รอยสิว-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้า ควรรักษาสิวรอยสิวตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิวรอยสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า และไม่มากเกินไปด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ไม่กี่ครั้งนั้น ก็สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง รอยสิวเก่า รอยสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกัน แต่ที่คลินิกจรัลการแพทย์ สำหรับคนไข้เรานั้น เราทำได้เรื่อย ๆ จนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... อังคาร ที่ 7 กพ. 60 ... วันนี้เรามาอัพเดตผลการรักษาของคนไข้ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าเล็กน้อย ได้มาทำเลเซอร์กับเรา ตอนนี้อยู่ในคอร์สรักษา และได้ผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์คอร์สแรกแล้ว......ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 59 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเมวิกรณ์ อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเมวิกรณ์ JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ก่อนมารักษากับจรัลการแพทย์นั้น คุณเมวิกรณ์ ไปรักษามาที่คลินิกแห่งหนึ่งนั้น รักษานานแค่ไหน ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง สรุปว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น แตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น คุณเมวิกรณ์ ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มในคอ์สรักษาไปแล้ว ตอนนี้สิวเรื้อรังที่เป็นกระจายทั่วหน้านั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … รอยสิวใหม่ และรอยสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคนที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณเมวิกรณ์ เป็นเยาวชนคนไทยรุ่นใหม่ที่กล้าคิดกล้าทำกล้าพูดความจริง และเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเมวิกรณ์ อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเมวิกรณ์ คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณเมวิกรณ์ ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณเมวิกรณ์ คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณเมวิกรณ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณเมวิกรณ์ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณเมวิกรณ์ คิดว่า การมีวินัยในการดูแล-รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษให้ได้ผลด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังนั้น คุณเมวิกรณ์ เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์บางคนชอบบอกว่า “สิว รอยสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นเองโดยที่ทุกคนไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณเมวิกรณ์ นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณเมวิกรณ์ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.


คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9… อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนบาทแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเมวิกรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องก ลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

 .


Nuch Ngam สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ คุณหมอแล้วทีมผู้ช่วยคุณหมอด้วยนะค่ะสำหรับคำแนะนำ เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ตอบคำถามข้อ 1 ก่อนที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์เคยรักษาสิวที่สถานเสริมความงามในห้างดังย่านปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นสิวมาประมาณ4-5เดือน ก่อนที่จะเริ่มรักษาที่สถานเสิรมความงาม และรักษาประมาณ 3 เดือน การรักษาจะเป็นการรักษาโดยการยิงเลเซอร์และทำทรีทเม้นท์ เพราะก่อนที่จะเลือกคอร์สทำเจ้าหน้าที่ของสถานเสริมความงามบอกว่า ทำแค่เลเซอร์กับทรีทเม้นท์แค่นี้สิวก็หายแล้วค่ะไม่ต้องไปลงคอร์สอื่นให้เสียเงินมากมาย หลังจากทำำการยิงเลเซอร์ไป 5 ครั้ง ยังไม่เห็นผลอะไรเกิดขึ้นกับหน้า สิวยังเยอะเหมือนเดิมเวลาออกแดดจะรู้สึกแสบหน้าเหมือนหน้าจะไหม้่้ี้ื้้ แต่ปัจจุบันได้ี่ี่เข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์้ััี่ั์โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ ตอนนี้ก็รักษาโดยยิงเลเซอร์และทำทรีทเม้นท์ผลที่ได้ก็ถือว่าดีมาก รอยสิวรอยดำเริ่มจาง ถ้าเทียบกับสถานเสริมความงามกับที่จรัลการแพทย์ ผลการรักษาที่จรัลการแพทย์เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะยิงเลเซอร์ 3 ครั้งทรีทเม้นท์ 2 ครั้ง

.

Nuch Ngam คำถามข้อที่2.หลังจากทีไ่ด้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกลับคลีนิคจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มในคอร์สรักษาสิว ตอนนี้ิสิวทีเ่ป็นอยู่ก็ลดน้อยลงประมาณ 80 % ส่วนสิวใหม่ก็ไม่ค่อยมีและรอยดำจากรอยสิวเดิมก็จางลงประมาณ 70% สภาพผิวหน้าตอนนี้ยอมรับว่าดีขึ้นประมาณ 80% คนรอบข้างก็ถามว่าไปทำไรมาค่ะหน้าดีขึ้นนะสิวไม่ค่อยมีเหมือนแต่ก่อน ก็ดีใจนะคะทีไ่ด้ยินคำนี้

.


Nuch Ngam ตอบคำถามข้อที่ 3.บอกไ้ด้เลยนะค่ะว่าไม่มีใครหลอกลวงให้มารักษามาด้วยใจ มาด้วยตนเอง เลือกคอร์สการรักษาเอง และที่คิดว่ามาที่นี้รับรองไม่เสียใจไม่โดนหลอก เพราะน้องสาวเคยมาำรักษาสิวที่จรัลการแพทย์เมื่อปีก่อนผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจต้องมาทดลองเองนะคะ่ อย่าให้ใครหลอกได้ ที่จรัลการแพทย์ที่นี้การรักษาจะได้รับการเอาใจใส่ใจจากคุณหมอและทีมผู้ช่วย ดีจริงนะคะ

.


Nuch Ngam ตอบคำถามข้อที่ 4.จากราคาที่เลือกสำหรับการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ ทำให้สิวหาย รอยดำจางหาย ได้ผลจริงก็ถือว่าไม่แพง เพราะถ้าเทียบกับการรักษากับที่อื่นทีเป็นการรักษาแบบไปเรื่อยๆโดยไม่มีเป้าหมายว่าจะหายเมื่อไรการรักษาแบบนั้นยิ่งจะเสียเงินเยอะกว่านะคะ

.


Nuch Ngam ตอบคำถามข้อที่ 5.การมีวินัยเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการรักษานะคะ ถ้าคุณขาดวินัย ไม่ทำตามที่คุณหมอแนะนำ ไม่มาตามที่คุณหมอนัด ไม่กินยา ไม่ทายา คุณก็ไม่ต้องไปหวังผลในการรักษา็ บอกได้เลยค่ะว่าไม่มีทางที่จะหาย้ สิวคุณอาจจะเยอะมากกว่าเดิมที่เคยเป็นรึไม่ก็เป็นๆหายๆ อาการสิวคุณจะเป็นแบบคนป่วยเรื้่อรังยิ่งนานๆจะกลายเป็นรักษายากขึ้น ดื้อยา ถ้าคุณต้องการหายขาดคุณต้องมีวินัยต่อตนเองเป็นที่ตั้งนะคะ ยังไงก็อดทนนิดนึงสู้มาได้ตั้งนานแล้วนะ สู้ต่ออีกนิดนึงเป็นกำลังใจทุกคนนะคะ

.

Nuch Ngam ตอบคำถามข้อที่ 6. ถ้าย้อนเวลาได้ก็ไม่อยากย้อนกลับแบบไม่เป็นสิวนะ่คะ แต่มันพลาดไปแล้ว55555 ผลจากการอยากลองใช้ อยากหน้าขาวไส แต่ถ้าย้อนไปช่วงเวลา่ที่เป็นสิวคิดว่าคงจะมาีที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรกเลยค่ะจะไม่ปล่อยให้สิวเรื้่อรังบานปลายขนาดนี้ การรักษาควรจะเป็นการรักษาแบบจัดเต็มไม่ควรให้กลับมาเป็นซ้ำอีกเพราะถ้าเป็นสิวอีกการรักษาอาจจะยากมากยิ่งขึ้นและใช้เวลานานในการรักษา

.


Nuch Ngam ตอบคำถามข้อที่7. โดยปกติแล้วสิวหรือรอยสิวทีเป็นเองตามธรรมชาติอาจจะหายเองได้่็ิ้่แต่ก็ใช้เวลานานกว่ารอยดำจากสิวจะจางหาย ซึ่งต่างกับสิวที่เกิดจากการแพ้สารเคมี่้ี่ั้ีี่ รับรองได้เลยค่ะว่าไม่หาย ยิ่งใช้ยารักษาเองยิ่งลุกลาม เพราะมีประสบการณ์ในการรักษามาแล้วค่ะใช้เวลาหลายเดือนก็ยังไม่เห็นผล ยิ่งถ้าเป็นสิวเพราะแพ้สารเคมีหรือสเตียร์รอยด์ ยิ่งควรที่จะรีบรักษาถ้าปล่อยไว้้้่นานการรักษาก็จะยากและใช้็เวลานานมากขึ้น ซึ่งการรักษาที่จรัลการแพทย์คุณหมอจะใช้ระยะเวลาในการรักษาที่สั้นไม่ยืดยาวจะเน้นการเห็นผลจริง เห็นผลเร็ว รับรองได้ว่าได้ผลดีกว่าการทำเลเซอร์หลายๆ นะคะ

.

Nuch Ngam ตอบคำถามข้อที่ 8. การทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ รวมถึงการทำทรีทเม้นท์จากคลีนิคจรัลการแพทย์ ซึ่งคอร์สที่รักษาอยู่มีทั้งยากิน ยาทา ซึ่งคนไข้ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอ ต้องมีวินัยในตัวเองด้วยพอสมควรเพื่อให้การรักษาที่ได้ผลดี ที่จรัลการแพทย์รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยคะ เพราะการตรวจ การรักษา การติดตามผล คุณหมอจะเป็นผู้ทำการรักษาเพียงผู้เดียว แม้กระทั่งการกดสิว คุณหมอยังเป็นคนทำเองเลยค่ะ รับรองว่าเชื่อใจถึงความปลอดภัย 100 %ค่ะ่ีีู้่ี

.

Nuch Ngam มาถึงข้อสุดท้ายของการตอบคำถามในวันนี้แล้วนะคะ ก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนเป็นมีปัญหาเรื่องสิว ขอให้ใช้ความอดทนและมีวินัยในการรักษาอย่างน้อยเราก็ยังมีคุณหมอที่เก่งๆรออยู่ ที่จรัลการแพทย์ู่นะคะ่ ลองมาปรึกษาคุณหมอดูซิค่ะ คุณหมอน่ารักใจดี พร้อมตอบคำถามของคุณทุกเวลา ขอบคุณคุณหมอและทีมผู้ช่วยทุกคนนะคะ น่ารักมากอัธยาศัยดี เป็นกันเอง

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 737

.

================

.

คุณอรัญญาณี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 -2 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1390540204320689

.

 

 

( ^ ) > ... จันทร์ที่ 6 ก.พ. 60 นี้ ... รักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไป ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาเพราะมีเพือนที่เป็นคนไข้เก่าเราแนะนำ มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว กระที่เปนมาเกือบ 10 ปี ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าแนะนำมาครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรัญญาณี อายุ 33 ปี อาชีพ ข้าราชการ มาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรัญญาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอรัญญาณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธันยนันท์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา ให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรัญญาณี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอรัญญาณี ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอรัญญาณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


Poope Aranyanee 1.1 ช่วงแรกจะมีสิวอุดตันและสิวเสี้ยนบ้างเล็กน้อย เมื่อบีบจึงทิ้งรอยดำไว้ และมีกระที่เป็นมาตั้งแต่เด็กๆ จึงไปซื้อคอร์สรักษาสิวและทรีตเมนต์ ทำมาเรื่อยประมาณ 5-6 เดือน จนกระทั้งช่วงหลังๆ มีสิวผดขึ้นเต็มหน้าจึงหยุดรักษาและยาที่ได้รับ อาการก็ดีขึ้นบ้าง จนเมื่อได้มาพบกับพี่ที่เคยมารักษาฝ้าและสิวจากคลีนิคนี้แล้วดีขึ้นมากเลยสนใจมารักษาปัญหานี้คะ

.



1.2 การใช้เครื่องสำอาง ทาครีมกันแดด Whitening บางยี่ห้อตามโฆษณาจากการทดลองใช้มาหลายปี ไม่ได้ช่วยให้รอยจากสิวหายไปได้ 100% มีจางลงแต่ยังฝังรอยดำลึกๆ บางจุดกลายเป็นกระ

.


1.3 เคยรักษามา 3 แห่ง โดยการรักษาจะเน้นไปที่จี้กระ ทั่วหน้า กระ จะหายไปบ้างส่วน โดยจะมีรอยแผลเป็นสะเก็ดแล้วหลุดไป ภายหลังการรักษาครั้งล่าสุด เริ่มมีสิว ผดผื่นขึ้นเต็มหน้าซึ่งปกติจะไม่ค่อยมีปัญหานี้

.


1.4 อยากเตือนผู้ที่เข้าไปรักษาตามที่ต่างๆ หากมีปัญหาควรหยุดทันทีอย่าเสียดาย เพราะยิ่งทนรักษาต่อไปจะกลายเป็นเรื้อรังเพิ่มขึ้นอย่างที่เจอมา และเสียเงินซื้อคอร์สตามคำชักชวนเพิ่มขึ้นโดยไร้ประโยชน์

.


1.5 แนวทางที่เคยรักษาจากที่อื่นๆ จะเป็นการรักษาแบบค่อยเป็น ค่อยไปแต่สุดท้ายไม่เห็นผลในทางที่ดีขึ้น และเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์จึงอยากลองเปลี่ยนเป็นแนวทาง รวดเร็ว ชัดเจน ตรงไปตรงมาเอาจริงเอาจัง

.


1.6 ข้อมูลที่ทำให้มั่นใจในการรักษาของที่นี่ส่วนนึงมาดจาก internet แต่ส่วนสำคัญคือมาจากพี่สาวเข้ามารักษาแล้วหน้าดีขึ้นมากๆ จากที่เค้าเคยไปรักษามาหลายที่แล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจึงสอบถามข้อมูลและตัดสินใจเข้ามาที่นี่คะ

 .


Poope Aranyanee 2.1 เป็นแนวทางที่ดี ทำให้ได้เห็นหลายๆ เคส และเป็นการทำความเข้าใจที่ชัดเจนตรงไปตรงมากับคนไข้ เห็นว่าคุ้มค่าที่จะรักษา

.


2.2 จากวันแรกที่มาก็ ให้ 100% นะคะ เพราะจากที่เคยไปรักษาที่อื่นๆ จะไม่มีอาการวิเคราะห์ปัญหาโดยละเอียดกับคนไข้ อีกทั้งมีภาพประกอบในเคสต่างๆ ให้ดู การรักษาทุกอย่างคนไข้มีส่วนร่วมตัดสินใจ

.


2.3 ในส่วนค่ารักษาพยาบาล ทางคลีนิคได้แจกแจงรายละเอียดที่ชัดเจนให้ทราบตั้งแต่ต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยมีทางเลือกแนวทางที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาของแต่ละคนแตกต่างกันไป คะ

.


2.4 ได้มีการอธิบายในครั้งแรกแล้วคะว่า ปัญหาอาจกลับมาแต่เราสามารถเฝ้าระวังให้ดีได้ ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราอย่างถูกต้อง

.



2.5 สิ่งที่อยากฝากควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเข้ารับการรักษาและเลือกรักษากับแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญจริงๆ มีผลงานชัดเจนเพราะหากเลือกผิดอาจเป็นปัญหาที่แย่กว่าเดิมได้คะ
^ ^

.


JSLC Superhero ท่านที่ 736

.

================

.

คุณเตชสิทธ์ อาชีพทำสวน ปี มาจากจันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 -2-60

.

Link:  https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1389553997752643

.


 

( ^ )> … เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม ... แถมไปรักษาคลินิกที่ให้เจ้าหน้าที่กดสิว จนสิวเห่อขึ้นทั้งหน้า ยากินสิวที่ให้เบาเกินไปก็ไม่ได้ช่วยหยุดสิวเลย .... สิ่งเหล่านี้เป็นได้จริงหรือไม่ ? … วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว แถมไปรักษาคลินิกแพทย์ผิวหนังก็ยังได้ผลน้อยมาก จนคนไข้ท้อใจครับ ... อาทิตย์ ที่ 5 ก.พ. 60 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบทั้วหน้า รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวครับ คนไข้ท่านนี้ซื้อครีมหน้าขาวองุ่นจาก Internet มาทา และเคยกดสิว ฉีดสิวมาจากคลินิกแพทย์ผิวหนังมาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากญาติที่เป็นคนไข้เก่าของเราได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณเตชสิทธิ์ อายุ 29 ปี อาชีพ ทำสวน มาจากจันทรบุรี ครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเตชสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณเตชสิทธิ์มีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวบ้างเล็กน้อย รูขุมขนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... คุณเตชสิทธิ์ เคยซื้อครีมหน้าขาวองุ่นมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวอุดตันขึ้นครับ ? … พอใช้ต่อไปเรื่อย ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีอะไรมาทำให้เราซื้อใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งนั้น ได้ใช้วิธีการรักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง คุณเตชสิทธิ์คิดว่าได้ผลตามที่คาดหวังไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การกดสิว บีบสิวที่ทำที่คลินิกนั้น ทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ และท้ายที่สุด ทำให้สิวเห่ออักเสบได้ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... การแกะสิวด้วยตนเองนั้น เป็นการรักษาที่เกิดผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยากินสิวที่ได้ทานมานั้น ทานมากี่เดือนแล้วครับ และเนื่องจากเป็นเม็ดเล็กนั้น ได้ผลมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทานยามานั้น สิวลดลงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … คุณเตชสิทธิ์ เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเตชสิทธิ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?.

.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเรา หรือในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณเตชสิทธิ์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ….. ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณเตชสิทธิ์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณปิยะชาตอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณคุณเตชสิทธิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณคุณเตชสิทธิ์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณคุณเตชสิทธิ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน

.

 

Taechasit Rakkarn 1.เคยเป็นสมัยเรียนช่วงอายุ 18-23จะมีเยอะครับ ถ้าเป็นหลุมสิวก็หน่าจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันคือประมาณ 18-23 ร่วมก็ 6 ปี

.


Taechasit Rakkarn 1.2 เป็นสิวช่วงเมษายนมีน้องที่รู้จักกันให้ใช้ครีมหน้าขาวพอใช้ได้ไปสักอาทิตย์สิวก็หายหน้าก็ขาวพอหน้าเริ่มดีก็หยุดใช้ พอหยุดใช้ครีมหน้าขาวผลข้างเคียงก็ตามมาหน้าเริ่มหมองสิวกลับมาเยอะกว่าเดิม ทำให้ต้องกลับมาใช้ครีมหน้าขาวอีก ใช้ครีมหน้าขาวมาสักประมาณ 6เดือน" หลังๆหน้าเริ่มบางสิวก็กลับมาเจอแดดไม่ได้ซึ่งอาชีพผมทำสวนต้องออกแดดซึ่งเป็นอุปสรรคมาก จึงตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งจ.จันทบุรี คุณหมอที่จันท์ได้วินิจฉัยว่าเป็นแค่สิวอุดตันซึ่งการรักษาจะยากต้องใช้เวลาประมาณสามเดือนถึงหาย ผมอดทนรักษามาสามเดือนแต่กลับไม่ดีขึ้นซ้ำกลับเป็นหนักยิ่งกว่าเดิม เลยไปปรึกษา"พี่ลานา ซึ่งเคยรักษาสิวที่"คลินิกจรัลการแพทย์"มาแล้วหายจริง!!จึงตัดสินใจมารักษา

.


Taechasit Rakkarn 1.3 ที่ใช่ครีมหน้าขาวเริ่มจากเป็นสิวช่วงเดือนเมษา
มีน้องที่รู้จักแนะนำให้ใช้ก็เลยลองซื้อใช้ดูผลที่ได้เพียงหนึ่งอาทิตย์สิวหายหน้าขาวขึ้น พอหน้าหายดีแล้วก็เลิกใช้ แต่พอเลิกใช้ผลก็คือสิวเริ่มขึ้นหน้าเริ่มค้ำเสีย
ก็เลยซื้อมาใช้ใหม่ แล้วก็ใช้ติดต่อมา6 เดือน
ช่วง2เดือนท้ายที่ใช้ครีมหน้าขาวผลคือออกแดดไม่ได้เพราะหน้าบางทำให้หน้าค้ำเสียแล้วสิวสเตียรอยด์ก็เริ่มขึ้น อยากจะเตือนผู้ที่อ่านว่าผลของครีมหน้าขาวทำให้เกิดสิวสเตียรอยด์ซึ่งเป็นสิวที่รักษายากมากๆแล้วทำให้หน้าเราดีๆทำให้เสียโฉมได้

.


Taechasit Rakkarn 1.4คุณหมอที่จันท์วินิจฉัยว่าเป็นแค่สิวอุดตันซึ่งการรักษาจะยากต้องใช้เวลาประมาณสามเดือนถึงหาย ผมอดทนรักษามาสามเดือนแต่กลับไม่ดีขึ้นซ้ำกลับเป็นหนักยิ่งกว่าเดิม
ในการกดสิวใช้เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่มีความชำนาญทำให้สิวเห่ออักเสบ
แกะสิวด้วยตนเองทำให้สิอักเสบครับ

.


Taechasit Rakkarn 1.5 ยาทานมาสามเดือน3เดือนสิวก็ไม่ยุบลงแต่อย่างใด

.


Taechasit Rakkarn 1.6ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะเจอการรักษาที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรกจะได้ไม่เสียโฉมเสียเวลาเสียเงินขนาดนี้
รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวไม่มีหายเองหรอกครับอาการเหล่านี้ต้องใช้การรักษาที่ถูกต้องเท่านั้นครับถึงจะหาย

.


Taechasit Rakkarn 2"พี่ลานา ซึ่งเคยรักษาสิวที่"คลินิกจรัลการแพทย์"มาแล้วหายจริง!!ให้คำปรึกษาจึงตัดสินใจมารักษา
มาที่คลินิกจรัญการแพทย์ในการรักษาคุณหมอให้ผมไปล้างหน้าแล้วถ่ายรูปเพื่อเปรียบเทียบระยะช่วงต่างๆของการรักษา
คุณหมอจะเรียกเข้าห้องเพื่อวินิจฉัย คุณหมอวินิฉัยว่าผมเป็นสิวสเตียรอยด์ที่เกิดจากการใช้ครีมหน้าขาว
มา คุณหมอวินิจฉัยได้ตรงจุดมากพร้อมให้ความมันใจในการรักษา"พร้อมให้ดูรูปในการรักษาของคนไข้แต่ระคนเพื่อเปรียบเทียบว่ารักษาแล้วได้ผลจริงๆ !!!
ไม่เลี้ยงไข้
คุณหมอได้อธิบายแล้วออกแบบการรักษาให้
เหมอะสมกับคนไข้พร้องให้เลือกคอร์สในการรักษาอย่างครบถ้วน แต่ถ้าต้องการรู้ข้อมูล
ควรเตรียมเวลาไปอย่างน้อย 4-5ชั่วโมงในครั้งแรก

.


Taechasit Rakkarn 2.2คุณหมอให้ดูรูปในการรักษาของคนไข้แต่ระคนเพื่อเปรียบเทียบว่ารักษาแล้วได้ผลจริงๆ !!!
ไม่เลี้ยงไข้
คุณหมอได้อธิบายแล้วออกแบบการรักษาให้เหมอะสมกับคนไข้พร้องให้เลือกคอร์สในการรักษาเองอย่างครบถ้วนถ้าให้คะแนนขอให้ความมั่นใจเต็ม 100 %
เพราะที่เคยรักษาที่อื่นมาคุณหมอท่านอื่นไม่สนใจคนไข้ขนาดนี้ และคุณหมอที่จรัลการแพทย์ได้ให้การรักษาด้วยตัวเองทุกกระบวนการตั้งแต่ให้คำปรึกษาจนลงมือทำเองทุกขั้นตอน

.


Taechasit Rakkarn 2.3 ครับจรัลการแพทย์แจ้งเงื่อนไขประกอบการรักษาให้ข้อมูลในการเลเซอร์ควบคู่กับการใช้ยาทายาทานเป็นอย่างดีและครบถ้วนดีกว่าที่ที่เคยรักษามาอย่างมากครับ

.


Taechasit Rakkarn 2.4 ในการรักษาปัญหาทุกอย่างอาจจะไม่100% แต่ปัญหาสิวจะดีมากจนถึงดีมากๆ !!!
เมื่อปัญหาดีขึ้นมากๆเห็นด้วยครับกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวังป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทเพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะอีกครับ

.


Taechasit Rakkarn 2.5 ก็อยากจะฝากผู้ที่อ่านที่กำลังหาคลินิกรักษาอยู่นะครับว่าคลินิกควรมีรูปคนไข้จริงๆเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงๆ จำนวนเยอะๆมายืนยัน
และถ่ายรูปเราระหว่างการรักษาเป็นระยะๆเพื่อเปรียบเทียบผลการรักษาและผมคิดว่า"จรัลการแพทย์"คงเป็นคลินิกเดียวที่ทำแบบนี้และรักษาแบบตรงจุดจริงๆ
ผมจึงไว้วางใจและมันใจมากๆครับว่าจรัลการแพทย์จะทำให้หน้าผมกลับมาดีขึ้นได้อีกครั้ง !!!

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 735

.

================

.

คุณพรนภัส อาชีพนักศึกษา  ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 -2-60

.

Link:  https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1387300984644611

.


( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ... ผื่นคัน หรือผื่นแพ้แบบเฉียบพลันที่กลายมาเป็นผื่นเรื้อรัง เพราะตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ นั้นรักษาไม่ดีพอ มักจะทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง ที่เจอได้บ่อย ๆ หลังผื่นเป็นมานานพอสมควร คือ รอยแดง รอยดำที่ดูเหมือนจะรักษายาก แต่พอรักษาให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีมาก ๆ ได้ครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ผื่นแพ้เป็นจุดแดงที่ขา 2 ข้างเป็นมาเวลา 2-3 สัปดาห์ เกิดจากเคยซื้อครีมยี่ห้อหนึ่งจาก Internet มาทา ... มารักษากับเราแล้วผื่นจุดแดงดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แต่ยังทิ้งรอยแดง รอยคล้ำ และรอยดำ ที่ขาทั้ง 2 ข้างพอสมควร ... คนไข้ท่านนี้ เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 59 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรนภัส อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรนภัส JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรนภัสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นผื่น จุดแดง รอยคล้ำใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานเท่าไหร่แล้วครับ ? … ก่อนึ้นผื่นนั้น ไปใช้อะไรมาทาผิวหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … การทาครีมตาม Internet การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม ลดเลือนรอยแดงรอยคล้ำ มาทาผิวให้ขาวเนียนใสนั้น ทำให้ผิวดีขึ้นมาก ๆ หรือรอยหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ผื่น จุดแดง รอยคล้ำเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าผื่นคัน รอยแดงเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพรนภัสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่ใช้ผลิตภัณฑ์มานั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาไปแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้ไปใช้ผลิตภัณฑ์ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นผื่นแดงคันตั้งแต่วันแรก ๆ รอยแดงใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ โดยการปรึกษาแพทย์ผิวหนังและรักษาด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ซื้อครีมมาทาเอง ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.


คำถามที่ 1.6 ... มีเหตุผลอะไรถึงเลือกมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ขาจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามารักษาผื่นจุดแดงนั้น ทางคลินิกได้ให้การรักษาอย่างไรบ้าง ได้ให้คำแนะนำอย่างไรบ้าง และคดว่าได้ประโยชน์จากการได้มารักษากับจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรนภัสอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... หลังจากผื่นดีขึ้น เราเริ่มรักษารอยแดง รอยดำนั้น ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สเลเซอร์ที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพรนภัสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยแดงรอยดำว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพรนภัสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 1.1 ก่อนที่ยังไม่ได้รักษามีผื่นแดงขึ้นมาเรื่อยๆนานประมาณ2สัปดาห์ตอนแรกก็คิดว่าเดี๋ยวก็หายเองเลยไม่ได้ไปหมอและสั่งซื้อครีมยี่ห้อนึงจากอินเทอร์เน็ตไปใช้นานหลายเดือน

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 1.2 แรกๆดีขึ้นจริงแต่พอใช้ไปเรื่อยๆมีผลเสียและทำให้เป็นรอยมากขึ้นกว่าเดิม

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 1.3 ผื่นแดงในตอนแรกเป็นทีละน้อยๆบางวันก็ยุบลงบ้างเลยคิดว่าคงจะหายเองแต่เวลาผ่านไปสักพักรอยแดงกลับค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ไปรักษาที่จรัลการแพทย์คุณหมอบอกว่าถ้ามาตั้งแต่เริ่มเป็นก็จะรักษาได้เร็วและไม่ทิ้งรอยดำไว้ดังนั้นไม่ควรปล่อยไว้นานและไม่ควรคิดว่าเดี๋ยวรอยก็หายไปเองควรจะรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดค่ะ

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่ควรหลงเชื่อง่ายๆเพราะว่าสินค้าที่ขายอาจจะมีหน้าม้าอ้างว่าใช้แล้วเห็นผลรูปที่รีวิวอาจจะถูกตกแต่งมาหลอกตาได้ให้เชื่อว่าสินค้านั้นดีตามที่โฆษณา

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่1.5 ควรรักษาแบบปรึกษาแพทย์ตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆถ้ารักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆก็คงจะหายไปแล้ว เพราะขนาดในตอนที่เป็นผื่นขึ้นมาเยอะๆคุณหมอยังช่วยให้ยุบลงได้ถ้ารักษาตอนเป็นน้อยๆก็คงหายเร็วกว่านี้ค่ะ

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 1.6 คลินิกอยู่ใกล้บ้านและเห็นว่าเปิดมานานแล้วมีชื่อเสียงพอสมควรเลยเลือกที่จะมารักษาที่นี่ รวมถึงหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตแล้วว่าคนไข้ที่มารักษาก็ดีขึ้นจริง ผู้ช่วยคุณหมอให้คำแนะนำดีบริการดีพูดจาดี และคุณหมอที่พูดจาตรงไปตรงมาเลยทำให้มั่นใจว่าต้องดีขึ้นแน่นอน

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 2.1 ทางแพทย์แนะนำว่าให้รักษาผื่นให้หายก่อนแล้วค่อยรักษารอยดำรอยแรงทีหลัง ตอนแรกกังวลมากคิดว่าคงไม่หายแน่ๆจะทำยังไงดี แต่พอกลับมาบ้านทานยาทายาตามที่หมอสั่งแล้วผลที่ได้คือผื่นยุบลงทำให้โล่งใจขึ้นเยอะและคิดว่าคุณหมอจะช่วยรักษารอยดำรอยแดงให้ดีขึ้นเรื่อยๆได้ค่ะ

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 2.2 70%เพราะในตอนแรกๆยังกังวลว่าอาจจะไม่หายเพราะเป็นเยอะมากคุณหมอแนะนำว่าถ้าทานยาและทายาแล้วยังไม่ดีขึ้นให้รีบไปโรงพยาบาล แต่ขอบคุณคุณหมอมากๆที่ให้การรักษาอย่างเต็มที่แม้ว่าจะเป็นแผลเยอะหรืออาจจะไม่หายก็ตาม

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 2.3 ในครั้งแรกและครั้งที่สองที่ไปรักษาทางคุณหมอได้ให้การรักษาเพียงการทานยาและทายาไม่มีการแนะนำให้ ทำเลเซอร์อะไรทั้งสิ้น แต่ครั้งที่สามได้มีการปรึกษาคุณหมอว่าเลเซอร์ได้มั้ยเผื่อจะหายเร็วขึ้นทางคุณหมอบอกว่าค่าใช้จ่ายแพงและอาจจะทำให้เป็นรอยคล้ำมากกว่าเดิมไม่ควรเสี่ยงทำและคุณหมอแนะนำเป็นทำทรีทเมนท์โดยชี้แจงรายละเอียดราคาและจำนวนครั้งที่ทำต่อคอร์สพอได้ทำทรีทเมนท์แล้วก็จ่ายค่ารักษาตามที่คุณหมอแจ้งในตอนแรกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นเพิ่มเติมค่ะ

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 2.4 ไม่มีการหลอกคุณหมอชี้แจงว่าค่อยๆรักษาไปให้หายขาดทีเดียวและต้องใช้เวลาในการหายขาดซึ่งอาจจะเกือบหายขาดหรือหายขาด100%ก็ได้ต้องรอลุ้นดู ในการดูแลไม่ให้กลับมาเป็นอีกนั้นคุณหมอยังคงให้ยามาทานอยู่แต่ปรับลดจำนวนลงเพื่อจะได้ไม่โยโย่กลับมาเป็นอีก

.


Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกจากแพทย์ที่เน้นให้การรักษาคนไข้จริงๆโดยที่จรัลการแพทย์ตอบโจทย์ได้ดีมากๆเพราะคุณหมอให้การรักษาอย่างดีคอยให้คำแนะนำราคาไม่แพงและเป็นคลินิกที่ไม่คิดจะเลี้ยงไข้จริงๆโดยเห็นได้จากครั้งแรกที่รักษาที่คุณหมอบอกว่าถ้าไม่ดีขึ้นให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลผิวหนังโดยเฉพาะเลยคิดว่าถ้าทางคลินิคจะเลี้ยงไข้ไว้ยังไงก็คงจะค่อยๆรักษาให้หายทีละนิดเพื่อที่จะได้มารักษาเรื่อยๆและไม่แนะนำให้ไปรักษาที่อื่น ดังนั้นจึงคิดว่าเลือกไม่ผิดที่มารักษากับคุณหมอที่นี่ที่ช่วยรักษาให้ดีขึ้นได้โดยในตอนแรกหมดหวังไปว่าคงไม่ดีขึ้น

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 734

.

================

.

คุณปภาวิน อาชีพนักศึกษา  ปี มาจากนนทบุรี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 -2-60

.

Link:  https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1388109734563736

.


( ^ )> … การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันพุธ ที่ 1 ก.พ. 60 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ สิว รอยสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว จากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง เมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยการทำทรีทเมนท์ และทายา จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปภาวิน อาชีพนักศึกษา อายุ 19 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภาวิน JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปภาวินช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และรวมแล้วเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างมาทั้งหมดกี่ปีโดยประมาณครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้น ค่อย ๆเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปภาวิน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิว รูขุมขนที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวที่ได้จากคลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภาวิน อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปภาวิน ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณปภาวิน มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.
.


Earrth Paphavin 1.1 เป็นสิวตั้งแต่น่าจะม.2ได้ แต่พึ่งจะมาเป็นหลุมสิวตอนแพ้น้ำ ตอนแพ้น้ำสิวจะเห่อขึ้นมาพร้อมกันหลายที่

.


Earrth Paphavin 1.2 ถ้าเป็นรอยจางๆก็อาจจะหายเองได้โดยทาครีมลดรอย แต่ถ้าเป็นหลุมควรรีบไปรักษาจะดีที่สุด

.


Earrth Paphavin 1.3 ถ้าพึ่งเป็นหลุมสิวควรรีบไปรักษาเพราะถ้าปล่อยไว้มันจะหายยาก และตอนที่พึ่งเป็นสิวควรรีบรักษาจะดีที่สุด เพื่อปป้องกันการเป็นหลุมสิว

.


Earrth Paphavin 1.4 พวกไวเทนนิ่งช่วยได้แต่รอยสิวใหม่ๆแต่ไม่ช่วยเรื่องหลุมนะ

.


Earrth Paphavin 1.5 เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ จะดีที่สุด เพราะถ้าปล่อยให้เรื้อรังแล้วจะรักษายากกว่าเดิม

.


Earrth Paphavin 1.6 ในเพจของคลีนิกมีรูปก่อนและหลังการรักษาทำให้มั่นใจว่าสามารถรักษาได้จริงๆ

.


Earrth Paphavin 2.1 ประมาณ90% เพราะว่าได้ดูจากในเพจมาแล้วส่วนนึง

.


Earrth Paphavin 2.2 คลินิกมีราคารการรักษาหลายราคาให้เลือกตามที่เราสามารถจ่ายไหว

.


Earrth Paphavin 2.3 อธิบายได้ครบถ้วนดี แต่ถ้าต้องการรู้ข้อมูลอย่างละเอียดควรเตรียมเวลาไปอย่างน้อย 4-5ชั่วโมงในครั้งแรก

.


Earrth Paphavin 2.4 ทางคลีนิกได้บอกอาจจะดีขึ้นไม่ถึง100% ไม่ได้มีการหลอกลวง

.


Earrth Paphavin 2.5 อยากจะฝากถึงคนที่มีปัญหาสิว หลุมสิว เราควรเลือกคลีนิกที่ไม่เน้นการตลาด ขายคอร์สจนเกินไป ควรอ่านความเห็นต่างๆให้ดีก่อน

.



JSLC Superhero ท่านที่ 733

.

================

.

คุณอารีนันท์ อายุ 47 ปี  มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 -2-60

.

Link:  https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1385841878123855

.


( ^ )> ... มาดูคนไข้จริงกับผลการรักษาฝ้าเข้ม กระ หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอยให้ดีขึ้นพร้อมทำให้เนียนขาวใสขึ้น หน้าตึงยกกระชับขึ้น ให้ได้ผลชัดเจนจริงด้วยกันทีละ 5-10 เรื่อง ตั้งแต่การรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งที่ 1-2 เกือบทุกเรื่อง สำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ครับ ... พฤหัส ที่ 2 ก.พ. 60 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์เรื่อง การอัพเดทผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคนไข้เราอีก 1 ท่านที่มารักษากับเราด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว กระ”... มาดูกันว่าแต่ละปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 59 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอารีนันท์ อายุ 47 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอารีนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่ได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ จัง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจนทุกเรื่องนั้น สำหรับปัญหาที่เห็นผลไว เช่น ฝ้า กระนั้น เริ่มดีขึ้นตั้งแต่ในช่วงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และปัญหาเหล่านี้ถึงเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สำหรับปัญหาที่เห็นผลไวน้อยกว่า อย่างหลุมสิวนั้น เริ่มดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ในช่วงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว และเมื่อเทียบการที่รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงดีกว่าที่รักษาไปทั้งชีวิต อยากจะบอกให้ผู้ที่โดนหลอกรักษาหน้ามาทั้งชีวิตให้มีความหวังอีกครั้งหน่อยครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ตอนนี้รักษาด้วยการทำเลเซอร์กับคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สรักษาไปแล้ว และปรับลดการรักษาอยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกัน ตอนนี้ฝ้าเรื้อรัง กระต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ... หลุมสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส หน้ายกกระชับ ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ตั้งแต่รักษากับเรามา หลุมสิวที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้กลับไปแย่ลง โยโย่ บวม ๆ ยุบ ๆ หรือดีขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้ในคอร์สเลเซอร์ช่วงหลัง ๆ ทำเลเซอร์ห่างประมาณ 3 เดือนต่อครั้งแล้วครับ ? ... เราได้ทำเลเซอร์หลุม กดสิว ฉีดสิวให้ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น มีกลายเป็นหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ หรือไม่มีเลยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ที่เขาว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และมีนโยบายเน้นความปลอดภัย และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว หลังทำเลเซอร์เรามาหลายครั้งแล้ว สามารถออกนอกสถานที่ ออกไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... แล้วที่ว่าทำเลเซอร์กับเราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? …ทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงยากิน ยาทา ถ้าควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 5 ....มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชมนาถอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอารีนันท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณอารีนันท์ได้ทำไปจนจบคอร์สแล้วนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการรักษากระทุกชนิด หลุมสิว รอยแดง รอยดำ รูขุมขน ยกกระชับให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณอารีนันท์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณอารีนันท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณอารีนันท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณอารีนันท์ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเราให้ปฏิบัติตามนั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษให้ได้ผล ปลอดภัยได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 8 ... ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น รักษามากี่ที่ เคยทำเลเซอร์มากี่แบบ ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลแตกต่างจากที่รักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ได้ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรก ให้ถูกวิธีเพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในกรณีเป็น ฝ้าเรื้อรังนั้น คุณอารีนันท์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “ฝ้า รอยสิว รอยหลุมสิวใหม่ ๆ” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณอารีนันท์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณอารีนันท์คิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลยนั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอารีนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 1 เห็นผลตั้งแต่หลังเลซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้น 50% สิวดีขึ้น 50% หน้าเนียนขาวใส 50% หลุมตื้นขึ้น 50% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 50% เคยรักษามาประมาณเกือบ 10 ที่ ก็ตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาก็ดีขึ้นเรื่อยๆมาตามลำดับ

.


Dungdung Wong ตอบคำถามข้อที่ 2 ฝ้าเรื้อรัง กระ ดีขึ้น 70-80 % หลมุสิวดีขึ้น 70% หน้าเนียนขาวใส ริ้วรอยดีขึ้น70-80% มีคนทักบ้างคะ ทักว่าหน้าใสขึ้นคะ

.


Dungdung Wong ตอบคำถามที่ 3 ไม่มีการโยโย่ หรือ แย่ลง การกดสิว ฉีดสิว ที่นี้คุณหมอทำเอง ไม่มีหลุมใหม่เกิดขึ้นคะ

.


Dungdung Wong ตอบคำถามที่ 4 ไม่จริงกับประโยคที่ว่า เลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ หน้าบาง หรือไปทำงานไม่ได้ ประโยคเหล่านี้ไม่จริงคะ เพราะดิฉันยังทำงานอยู่ในโรงงานและเดินทำงานกลางแดดได้ปกติคะ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกจรัลการแพทย์ไม่มีผลข้างเคียง หรือทำให้เกิดอันตรายใดๆคะ ยังเป็นปกติอยู่คะ

.


Dungdung Wong ตอบคำมที่ 5 ดิฉันรักษาที่นี้จริง จ่ายเงินจริง ไม่มีการเฟ็คแต่อย่างใดคะ สิ่งที่ทำอยู่นี้ดิฉันคิดว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์การจริงในการรักษาของคนไข้แต่ละคนค่ะ เพราะดิฉันก็เป็นหนึ่งในที่ได้เข้ามาอ่านบทสัมภาษณ์ของคนไข้ท่านอื่น ก่อนที่จะเข้ามารักษาที่นี้เหมือนกัน ทำให้มีความรู้เพิ่มมากขึ้นคะ`

.


Dungdung Wong ตอบคำถามที่ 6 ก็สมเหตุสมผล ผลการรักษามันเห็นผลชัดเจนกว่าการรักษาที่อื่น

.


Dungdung Wong ตอบคำมที่ 7 อันดับแรกคนไข้ต้องมีวินัยในการรักษา ถ้าถามว่าถ้าคนไข้มีวินัยและมารักษากับคุณหมอที่นี้ มันต้องได้ผลดีกว่าคนไข้ที่ไม่มีวินัยในการรักษาจะรักษาที่ไหนก็คงไม่ได้ผล ถ้าได้ปฎิบัติตามคำแนะนำและรักษาที่จรัลการแทพย์โอกาสสวยมีแน่นอนคะ

.


Dungdung Wong ตอบคำถามที่ 8 รักษามาเกือบ 10 ที่ รักษาโดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล แต่ละที่ก็มีเห็นผลบ้างแต่ไม่ประทับใจ ความแตกต่างคือ 1 .ที่นี้เห็นผลไวกว่า ชัดเจนกว่า 2. สิวไม่ค่อยกลับมา

.


Dungdung Wong ตอบคำถามที่ 9 จากประสบการณ์จริง ที่เขาบอกว่ามันรักษาได้ ดิฉันตอบเลยว่าไม่จริงเนอะ เพราะปัญหาของดิฉันเป็นหลุมสิว กระ กันแดด หรือ whitening ไม่ได้ทำให้ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้นค่ะ ดิฉันเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกจรัลการแพทย์ค่ะ เพราะ ที่นี้ช่วยประหยัดเวลาในการรักษาไปได้มาก

.


Dungdung Wong ตอบคำถามที่ 10 เคยลองที่อื่นมาแล้วตั้งเยอะแยะ ทำไมไม่ลองในที่ที่ดีสักครั้งนึง เผื่อเห็นผล ถ้าใช่เราก็แจ๊กพอตล่ะแหละ
ประทับใจคุณหมอเป็นกันเอง เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อัธยาศัยดี



.




JSLC Superhero ท่านที่ 732

.

================

.

คุณวัลยา  อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 -2-60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1385666411474735

.


( ^ )> ... พฤหัส ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 นี้มาตามดูเรื่องราวที่น่าตกใจ !!! จากคนไข้ใหม่ของเราที่ได้ไปรักษารอยดำที่ขาด้วยเลเซอร์ QS NdYaG แบบมีแผลไปเพียงแค่ครั้งเดียว จากคลินิกแห่งหนึ่งจนไหม้เป็นแผล และสะเก็ดหลุดเป็นด่างขาวอย่างชัดเจน หลังจากทำเลเซอร์แบบเป็นแผลไป แพทย์ที่คลินิกนั้นได้ให้ยามาทาแค่ 1 ตัวและครีมกันแดดเท่านั้น สุดท้ายรอยที่ขากลายเป็นด่างขาวชัดเจนไปแล้ว และยังมีผลข้างเคียงจากการทายาจนมีเส้นเลือดฝอยขึ้นครับ ...คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวัลยา อายุ 37 ปี อาชีพ ข้าราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวัลยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวัลยาช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนหน้าที่จะเป็นด่างขาว ได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งนั้นด้วยปัญหาเรื่องอะไรครับ ? ... เขาได้ประเมินราคาก่อนทำหรือไม่ และบอกว่าทำกี่ครั้งรอยดำจะดีขึ้นครับ และได้ทำเลเซอร์กี่ตัว ราคาเท่าไหร่ครับ ?

.


คำถามที่ 1.2 ... ในวันที่ได้เข้าไปรักษาที่คลินิกแห่งนั้น ได้คุยกับแพทย์ แต่ตอนทำเลเซอร์ แพทย์คนเดิม หรือแพทย์อีกคน หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ครับ ? ... แพทย์ได้บอกถึงความเสี่ยงของการรักษาไหมครับว่าอาจจะมีผลข้างเคียงอะไรบ้างก่อนทำครับ ? ... และหลังจากที่ไหม้กลายเป็นด่างขาวนั้นแพทย์ที่นั่นได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … รอยด่างขาวหลังเลเซอร์นั้น เกิดจากการทำ QS NdYaG ครั้งที่เท่าไหร่ และแพทย์ได้บอกว่าจะหายเองหรืออย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุด เป็นมากี่สัปดาห์แล้ว ได้ดีขึ้น หรือหายเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แพทย์ได้ช่วยรักษาต่อให้หรือไม่ และแพทย์ที่นั่นได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่ารอยแดง รอยดำ รอยด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวัลยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ให้ยาทามาเป็นยารักษาอะไรครบั ? … คุณวัลยาได้ทายาจากคลินิกแห่งนั้นเป็นเวลานานแค่ไหนครับ ? … การทายารักษารอยที่ได้มานั้น ทำให้รอยด่างขาวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่แพทย์บอกไว้จริงหรือไม่ครับ ? ... ท้ายที่สุดหลังจากทายาทำให้เส้นเลือดขึ้นหรือไม่ และหลังจากหยุดทาแล้วเส้นเลือดหายไปไหมครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … คุณวัลยาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น รอยดำ ด่างขาว ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวัลยามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณวัลยาวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวัลยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 … มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ท้ายที่สุด ได้เลือกทำทรีทเมนท์ หฟรือเลเซอร์กับคลินิกเราครับ ?

.


คำถามที่ 2.4 …ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา รอยดำหรือด่างขาวว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวัลยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Vallaya Vj ก่อนอื่นขอบอกผลในการรักษาครั้งแรกที่ไปทำกับจรัลการแพทย์ คือพอใจมากคะ มีความรู้สึกว่ารอยด่างขาวมีจางลง รอยแดงมีความชุ่มชื้นขึ้น หนูคิดถูกแล้วคะที่เลือกรับการรักษาที่ใหม่คือ จรัลการแพทย์ ขอบคุณมากๆคะ

.

Vallaya Vj เราต้องสังเกต คิดเองด้วยว่า ยาหลอดเดียวมันทาได้หมดขา ทุกรอยแผลเลยหรือเปล่า เพราะทารอยด่างขาว ขาวหนักกว่าเดิม รอยแดงแผลบางกว่าเดิม ผิวแห้งเป็นขุยๆ


Vallaya Vj หมอคลินิคเดิมบอกให้ทายาแบบเดิมไปเรื่อยๆ!!!!

 .


Vallaya Vj ขอตอบเป็นข้อๆ
1.1 ในการทำเลเซอร์ครั้งนั้นไม่รวมค่ายา 9
,000 บาท ทำด้วยเลเซอร์ตัวเดียว QSNdYaG
1.2 ได้คุยกับหมอด้านล่างคะ ไม่ได้บอกผลว่ายิงเสร็จจะเป็นแบบไหน บอกแค่ว่ารอแผลตกสะเก็ดแล้วก็ทำการรักษาตามอาการแผล แต่ตอนยิงเลเซอร์เป็นอีกคนนึง ไม่พูดอะไร ยิงอย่างเดียว

.

 

Vallaya Vj 1.3 รอยด่างขาวที่เห็น คือจากการทำเลเซอร์ตัวที่บอก และทำเลเซอร์แค่ครั้งเดียวก็เละเทะอย่างที่เห็นคะ ให้ทายาไปเรื่อยๆ ส่วนรอยแดง ด่างขาวที่เกิดขึ้น ใช้ยาทาประมาณ 3-4 อาทิตย์คะ รู้สึกไม่จางลง ผิวบางกว่าเดิม เห็นเส้นเลือด ผิวเป็นขุยๆ

.


Vallaya Vj 1.4 ให้ยาทามา 2 ตัว ลบรอยดำ แดง ,ครีมกันแดด

.


Vallaya Vj 1.5 ถ้าเลือกก็คงเลือกทำให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกแบบนี้ เพราะตอนแรกเชื่อไงคะว่าคลินิคเดิมจะต้องรักษาหาย สุดท้ายได้อย่างที่เห็นคะ เสียเงิน เสียความรู้สึก

.


Vallaya Vj 1.6 คือมีรีวิวจากการรักษาของคนไข้จริงๆ ได้คุย ได้เห็นกับคนไข้จริงเลยคะ ไม่มีหน้าม้า

.


Vallaya Vj 2.1ไม่เสียดายเลยคะ คิดว่าตัดสินใจถูกแล้วคะ
แต่ถ้ารู้ข้อมูลของจรัลการแพทย์ก่อนแน่นอนคะว่าจะมารักษาที่นี่เป็นที่แรกเลย แผลอาจจะไม่เป็นแบบนี้

.


Vallaya Vj 2.2 ให้ 90% เลยคะ มั่นใจขึ้น เพราะดูจากคนไข้จริงๆ มีรูปภาพประกอบ ผลงานการรักษาชัดเจนคะ และบอกวิธีการที่จะรักษาชัดเจน แนะนำด้วยความจริงใจมากกว่าธุรกิจคะ

.


Vallaya Vj 2.3 ไม่มีการบังคับคงคอร์สนะคะ มีให้เลือกตั้งแต่ราคาถูก-แพง ขึ้นอยู่กับเราเองมากกว่าว่สพอใจและความสามารถเรื่อง คชจ. ส่วนตัวเลือกลงคอร์สทรีทเมนต์คะ

.


Vallaya Vj 2.4 ในการทำการรักษา บอกทุกขั้นตอนเลยคะ บอกรายละเอียด ค่ายา ค่าทรีทเมนต์ ยาตัวไหนทาจุดไหนได้ ตรงไหนไม่ได้

.


Vallaya Vj 2.5 สุดท้ายคะ ในการเลือกคลินิค ควรเลือกและศึกษาขอมูล ผลการรักษาจริง มีรูปภาพประกอบจากคนไข้จริงๆที่ได้ผล

.


https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1368234013217975

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1377435288964514

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view