หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 60 ตอนที่ 31 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 60 ตอนที่ 31 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

บทสัมภาษณ์คนไข้   ประจำเดือน มีนาคม  2560


JSLC Superhero ท่านที่ 781

================

.

 คุณสุวดี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1456674561040586

.

 

( ^ )> ...ศุกร์ ที่ 31 มี.ค. 60 นี้ ... คนไข้จริงจะมาเผยความจริง ประสบการณ์จริงของการไปแต้มน้ำกรดรักษากระตามคลินิกความงาม ทำให้หน้าไหม้จนกลายเป็นรอยดำ-ฝ้าเรื้อรังได้ และคนไข้ไปรักษากระ รอยดำ ฝ้าตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ โดยทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาจากสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวใสที่มีขายเกลื่อนใน Internet ที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย คนไข้บางท่านก็มีสิวสเตียรอยด์ หน้าหมองคล้ำ รอยกระดำกระด่างร่วมอีกด้วย
.

เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่หลุดมาจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้า และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ หน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจากการทายา-ครีมหน้าขาวใน Internet ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามมาแล้ว 3 แห่ง โดยการทำทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทาน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ทั้งจากแพทย์ และเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ รักษาทุกแห่งแต่ก็ไม่ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนท้ายที่สุดทำให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้ามากมายครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุวดี อายุ 31 ปี อาชีพ พยาบาล มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุวดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า รอยดำต่าง ๆ และกระทุกชนิดที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุวดีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้ฝ้า รอยดำ กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รอยดำ ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลง หรือขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การไปแต้มน้ำกรดรักษากระตามคลินิกความงาม ทำมาเมื่อไหร่ แต้มกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยดำ และเขาได้ให้การรักษาเรื่งรอยดำอย่างไร ได้ผลแค่ไหนบ้างครับ ? … รอยดำทิ้งไว้นานแค่ไหน ถึงเริ่มกลายเป็นฝ้าเป็นปื้น ๆ ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยว่า รอยดำหายเองตามที่แพทย์บางคนได้บอกไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังจากนั้น ได้ไปรักษาที่คลินิกอีก 2 แห่ง เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทรีทเมนท์ ยาทาน มาใช้เป็นปี รอยดำหลังแต้มน้ำกรดดีขึ้น หรือแย่ลง ระหว่างนั้น ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ได้ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวใส ครีมหน้าขาวใสจาก Internet หรือจากคลินิกต่าง ๆ มาใช้ทั้งหมด รวมกี่ปีแล้วและ ยาทาคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทาพวกนี้ ใช้ไปเรื่อย ๆ เหมือนได้ผลบ้าง หลังจากหยุดยาทากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มขึ้น และใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เกิดเส้นเลือดฝอยหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณสุวดีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษากระ หรือรักษาหน้า แบบ “รักษาด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น ฝ้า กระ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากแหล่งข้อมูลที่ไหน หรือได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุวดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุวดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณสุวดีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณสุวดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Shi-su Hisuka ตอบคำถาม 1.1 เริ่มเป็นมาประมาณ 10 กว่าปีเริ่มเป็นแค่กระ ยังไม่ได้รักษา หลังจากนั้นก็ค่อยค่อย เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ กระฝ้าไม่มีทางหายเองค่ะ มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆถ้าไม่รักษา จากประสบการณ์ตัวเองโดยตรงเลยค่ะ

.



ตอบคำถาม 1.2 จากที่ทาครีมฝ้ามา หลายที่แทบทุกยี่ห้อว่าหาย ผลคือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ ยิ่งครีมหน้าขาวตามอินเตอร์เน็ตที่ว่าหายก็ลองมาแล้วค่ะ แรกๆก็จางนะคะ แต่พอหยุดใช้รอยฝ้ากับเข็มขึ้นและกระจายเพิ่มมากขึ้นค่ะ นอกจากนั้นยังเพิ่มสิวและทำให้หน้าแพ้ง่ายด้วยค่ะ และรอยฝ้ากระที่ไม่ได้รักษาให้ถูกวิธียิ่งทำให้แย่ลงค่ะ

.



ตอบคำถาม 1.3 แต้มกดประมาณ 2 ครั้ง จากนั้นก็มีรอยหมอให้ยามาทารอยก็ไม่หาย หลังจากนั้นจะเริ่มมีฝ้าขึ้นมาเรื่อยๆ ก็ไปรักษาฝ้าโดย ที่แรกทำเลเซอร์ไปประมาณ 3 ครั้งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยเลิกทำ ที่ที่2 ทำไป12 ครั้งแรกๆก็จางแต่พอหยุดทำ 1-2เดือนก็กลับมาเข็มขึ้นอีก ตอนไปครั้งแรกบอกคอร์สเดียวก็หาย พอทำไป ต้อง คอร์ส 2 พอจบ 2 ต้องต่ออีกเพราะยังไม่หายทั้งคอร์สฉีดฝ้าด้วยก็ไม่ดีขึ้นค่ะ สรุปคือเหมือนเสียเงินไปเปล่าๆ หน้าเท่าเดิม

.



ตอบคำถาม 1.4 ใช้ครีมหน้าข้ามตาม internet น่าจะ4-5 ปีตอนแรกๆก็ขาวใสดีค่ะ ยาทาไม่ใช้คำตอบสุดท้ายค่ะ
และการใช้ครีมหน้าขาวทำให้หน้าเป็นฝ้ามากขึ้น ผิวแพ้ง่าย เกิดเส้นเลือดฝอยที่หน้าตามมาค่ะ หลังหยุดครีมแค่1-2เดือนก็เห็นได้เลยค่ะว่าหน้าแย่ยิ่งกว่าก่อนเริ่มใช้อีกค่ะ

.



ตอบคำถาม 1.5 ถ้าย้อยกลับไปได้ก็คงเลือกรักษาวิธีที่ดีที่สุดและถูกต้องที่สุดเพราะนอกจากหน้าจะหายแล้วคงไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินที่ต้องไปรักษาแบบผิดๆค่ะ

.



ตอบคำถาม 1.6 ได้รับข้อมูลมาจากเฟสบุ๊คของเพจจรัลการแพทย์ เห็นสัมภาษณ์จริงรูปจริงจากรีวิวจากคนไข้จริงค่ะเลยมั่นใจและตัดสิ้นใจมารักษาค่ะ

.



ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอให้ข้อมูลชัดเจนมากค่ะทั้งเรื่องเวลา การมีวินัยในการรักษา และคอร์สที่ให้เราเลือกเองตามคาวมเหมาะสมและพอใจของแต่ละบุคคล ไม่มีการบังคับใดทั้งสิ้นค่ะ และรักษาในวั้นนั้นเลยค่ะ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง

.



ตอบคำถามที่ 2.2 ขอให้ 100 % เต็มเรื่องการให้ข้อมูล ทั้งดูรูปภาพเปรียบเทียบก่อนหลังเยอะมาก นอกจากนั้นยังได้พูดคุยกับคนไข้จริงๆหลายท่านค่ะ

.



ตอบคำถาม 2.3 ไม่ได้บังคับเลยค่ะ ทุกอย่างหมอให้ข้อมูลหมด เราเป็นคนตัดสิ้นใจเองค่ะว่าจะเลือกคอร์สไหน ที่คิดว่าเราสะดวกเราค่ะ

.



ตอบคำถาม 2.4 อธิบายละเอียดมากค่ะ ทั้งค่าคอร์ส ค่าทรีสเมนท์ ค่ายาต่างๆ เรารู้หมดก่อนที่จะตัดสิ้นใจทำค่ะ

.



ตอบคำถาม 2.5 คุณหมอได้อธิบายค่ะว่าฝ้าไม่มีทางหายขาด 100 % แต่สามารถป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นมากขึ้นกว่าเดิมได้ เห็นด้วยกับการป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำค่ะ เพราะการป้องกันง่ายกว่าการรักษาแถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ

.


ตอบคำถาม 2.6 อยากจะฝากทุกท่านที่เข้ามาอ่านและยังรักษาแบบผิดๆหรือที่ยังไม่ได้รักษาว่าก่อนจะเลือกรักษาด้วยวิธีไหน หรือคลินิคไหนควรจะศึกษาและดูให้ดีก่อนที่จะเลือกเพราะจากประสบการณ์เราเลือกตามโฆษณาเกินจริงเลยทำให้เสียเงินไปเปล่าๆ แถมหน้ายังแย่ลงเรื่อยๆ การรักษาก็ต้องยากเข้าไปอีก อยากให้เลือกรักษาที่ที่เป็นแพทย์ผิวหนังจริงๆต้องการรักษาจริงๆไม่ใช่ธุรกิจ มีรูปให้เห็นชัดเจนในการรักษา มีการสัมภาษณ์จริงจากคนไข้จริงๆ ว่ารักษาแล้วเห็นผลจริงๆอย่างเช่นจรัลการแพทย์ที่ทั้งสัมภาษณ์คนไข้จริง รูปเปรียบเทียบก่อนหลังที่ชัดเจนค่ะ
ปล. รักษาเร็วหายเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 780

================

.

 คุณทัศนีกาญจน์  มาจากนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1454241354617240

.

 

( ^ )> ... พุธ ที่ 29 มี.ค. 2560 ... มีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า เรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยรักษากับเราตั้งแต่ปี 2556 แล้วหลุดการรักษาไปประมาณ 4 ปี กลับมารักษาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2560 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทัศนีกาญจน์ อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย มาจากนครปฐม ครับ
.
ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัศนีกาญจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณทัศนีกาญจน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าเป็นมานานแค่ไหนครับ ฝ้าที่เป็นนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนิภาภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ถ้าไม่รักษาฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น ฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทายาฝ้าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณทัศนีย์กาญจน์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณนิภาภัทรวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …ช่วงจังหวะที่คนไข้หลุดการรักษาไปช่วงนั้นฝ้าดีขึ้นกี่ %... หลังจากหลุดการรักษาไป ฝ้าเริ่มกลับมาในระยะเวลากี่ปีครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทัศนีย์กาญจน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณทัศนีย์กาญจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณทัศนีย์กาญจน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?


.
ขอขอบคุณคุณทัศนีย์กาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นมาประมาณ 22 ปีคะ มันเริ่มเป็นทีละนิดๆคะ ที่บอกว่าฝ้าหายเองตามธรรมชาติ ไม่จริงคะ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 1.2 ยาทาไม่ได้เป็นคำตอบของการรักษาฝ้าคะ และไม่ได้หายตามบางยี่ห้อบอกคะ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามา 1 ที่ก่อนที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ รักษาทำทรีทเมนท์มาคะ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 1.4 ควรเลือกการรักษาแบบจัดเต็มคะ ควรเอาปัญหาออกตั้งแต่ครั้งแรก

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 1.5 ลูกเป็นคนกาข้อมูลให้คะ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 2.1 แจ้งคะ ดิฉันเป็นคนไข้เก่าพอรู้เงื่อนไขเบื้องต้นคะ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนน 100% คะ คุณหมอให้ข้อมูลเต็มที่คะ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 2.3 ดิฉันเลือกเองคะ เพราะดิฉันเป็นคนจ่ายตัง คุณหมอไม้ได้บังคับ

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายชัดเจนคะ ฝ้าเป็นแล้วไม้หายขาดอยู่แล้ว

.


ทัศนีกาญจน์ แสงสุริยาอุทัย ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเน้นคลินิคที่มีผลงานเป็นหลัก เป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรหลงเชื่อคำโฆษณาคั

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 779

================

.

 คุณสุวรรณี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1449833455058030

.

.

( ^ )> ... เสาร์ที่ 25 มี.ค. 60 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นตามที่หลายแห่งชอบโฆษณาเกินจริงกัน แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไป ซึ่งไม่ต่างจากครีมหน้าขาวใสใน Internet จนทำให้หน้าคนไข้มีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์อีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว กระเนื้อ กระตื้น เส้นเลือด หน้าแดง ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วที่คลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง รักษาอยู่ประมาณ 7 – 8 ปี ทำทรีทเม้น กดสิว โดยเจ้าหน้าที่ทำให้ ให้ยาทา ยากินรักษาสิวมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย และหลังจากนั้นไปรักษาอีกหนึ่งคลินิก ได้ทำเลเซอร์ตัวหนึ่ง ทำอยู่ประมาณ 3 เดือน หลังจากทำเลเซอร์ตัวนั้นไปแล้วนั้น รู้สึกคันที่ใบหน้า แล้วทำให้สิวกลับมาขึ้นอีก จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังไปเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุวรรณี อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวรรณี JSLC Chronic Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุวรรณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุวรรณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาสิว รอยสิวที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น ใช้มาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ยาทาคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิวจริงหรือไม่ ลองบอกความจริงกันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้เวลารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา การให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือ โปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ...
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุวรรณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุวรรณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณสุวรรณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Suwannee Homprasit 1.1 เป็นสิวมาตั้งแต่สมัยมัธยมค่ะ เป็นมานานสิบกว่าปีแล้ว แรกๆเป็นไม่กี่เม็ด แล้วก็มากขึ้นเรื่อยๆ หลุมสิวเป็นเยอะช่วงหลังจากการฉีดสิวและเป็นสิวหนองหลังจากทำเลเซอร์ fraxel ของอีกที่หนึ่ง หลุมสิวเป็นแล้วหายยากมากค่ะ มันจะไม่ตื้นขึ้นเองจากประสบการณ์นะคะ รอยสิวก็ใช้เวลานานมากๆค่ะถ้าปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ทายา และจะยิ่งชัดขึ้นเมื่อออกแดด

.



1.2 ส่วนตัวเป็นคนผิวแพ้ง่าย ครีมที่โฆษณาตามท้องตลาดทั้วไปไม่ค่อยมีผลค่ะ พวกลดรอยดำ หน้ากระจ่างใสในเจ็ดวันโดยส่วนตัวก็ไม่เห็นผลนะคะ ยาทามันใช้เวลานานมากค่ะ ทำทรีทเม้นท์กับเลเซอร์จะช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้นมากกว่าอย่างชัดเจน

.



1.3 รักษาหน้ามาสี่ที่ค่ะ ใช้เวลารักษามานานกว่าสิบปี แต่ละที่จะให้ยาทา ยากิน บางที่จะให้ทำทรีทเมนต์ ที่สุดท้ายคือ ไม่มีแพทย์ผิวหนังประจำคลินิค แต่ใช้ชื่อคลินิคให้ชวนเข้าใจผิดว่าเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง เวลาทำ fraxel laser จะให้พยาบาลหรือผู้ช่วยพยาบาลทำเลเซอร์ให้ และมี mask หน้า มีแผลสะเก็ดเล็กๆเป็นรอยตาข่ายเล็กน้อยหลังทำ แต่ทำเสร็จแล้วมีอาการคันยุบยิบที่ผิวหน้า และสิวหนองขึ้นในวันถัดไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เกิดหลุมสิวขนาดใหญ่กว่าเดิมขึ้นจำนวนมากบริเวณ T-zone. เลเซอร์ที่ทำไปไม่มีผลอะไรกับหลุมสิวเลย หน้าแย่ลงกว่าเดิมอีกมากๆ ใครๆก็ทักว่าหน้าดีอยู่แล้วไปทำอะไรมา ตอนนั้นเสียความมั่นใจมากค่ะ

.



1.4 ตอนเข้าไปรักษาขอให้ระวังพวกเทคนิคการขาย อย่างเช่นคอร์สนี้ราคาพิเศษ ถ้าไม่ซื้อวันนี้ มาใหม่พรุ่งนี้จะไม่ได้ราคานี้แล้ว หรือการบอกว่ามูลค่าคอร์สรวมจริงๆสูงกว่านี้มาก แต่อยู่ในช่วงลดราคาพิเศษเฉพาะคุณและมีการแถมมาร์คหน้าตัวต่างๆให้แทนการลดราคาเพิ่มเติม พอรักษาแล้วหน้าพัง ไม่มีการรับผิดชอบใดๆค่ะ ขอเปลี่ยนคอร์สก็ไม่ได้ อ้างว่าเซลล์จะเดือดร้อนถ้าส่งเรื่องเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ ไม่มีการคืนเงินใดๆด้วยค่ะ อธิบายแค่ว่าเซลล์ขายคอร์สผิดที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าเราให้ ถ้าอยากหายให้ซื้อคอร์สใหม่เพิ่มอีก
.


1.5 ควรเลือกวิธีรีบรักษาดีกว่าค่ะ เพราะปัญหายิ่งเยอะสะสมยิ่งแก้ไขยาก เช่นหลุมสิวถ้ารีบรักษา โอกาสฟื้นคืน80% ก็เป็นไปได้ แต่ต้องทำใจค่ะว่าไม่มีทางหายมีผิวเรียบเนียน 100% แน่นอน จะต่างจากพวกปัญหารอยดำ รอยแดงที่หายง่ายกว่า ที่เลือกวิธีนี้เพราะว่าเวลาผ่านไป ร่างกายก็ซ่อมแซมตัวเองได้ช้าลงตามอายุ และใบหน้าก็มีผลกับความมั่นใจ ซึ่งโอกาสดีๆต่างอาจจะเข้ามาหาเราเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะฉะนั้นรีบรักษาดีกว่าค่ะ

.



1.6 อ่านจากรีวิวค่ะและดูรูปผลการรักษาจริง บางเคสรุนแรงกว่าเรามาก แต่ยังดีขึ้น จึงมั่นใจว่าคุณหมอมีความเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังจริง และจากการเข้ามารับการรักษาหนึ่งครั้งในการทำเลเซอร์และอีกหนึ่งครั้งสำหรับทรีทเม้นต์ เห็นผลชัดเจนว่าผิวหน้าสุขภาพดีขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้นเวลาไม่ได้แต่งหน้า คุณหมอและทีมผู้ให้บริการมีความเต็มใจในการตอบทุกข้อสงสัยค่ะ คุณหมอแมนๆดีค่ะในการตอบคำถาม

.


Suwannee Homprasit 2.1 ตอนไปครั้งแรกคือ walk in ค่ะ เจอชื่อคลินิคใน pantip แล้วก็ตามมาหาข้อมูลในเฟซ แล้วตั้งใจไปรักษาเลย โชคดีที่ไปถึงแล้วมีคิวว่างพอดีค่ะ ทางคลินิคก็จะให้ล้างเครื่องสำอางค์และถ่ายรูปเก็บข้อมูล อ่านกฎระเบียบข้อบังคับในการรักษาต่างๆ จากนั้นคุณหมอก็จะตรวจผิว ให้ข้อมูลตัวอย่างการรักษาถามว่าเราต้องการรักษาปัญหาอะไรเป็นพิเศษ และเสนอคอร์สให้เราเลือก ถ้ารู้จักคลินิคนี้ไวกว่านี้ก็จะมาค่ะ เพราะหมดเงินไปกับการรักษาหน้าตลอดสิบปีเป็นจำนวนมาก

.


2.2 ให้ 95% ค่ะ เพราะมี case study เยอะมาก ถ้าทางคลินิคอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลเชิงเทคนิคของเลเซอร์แต่ละตัวก็จะดีมากค่ะ คุณหมอมีความเชี่ยวชาญเรื่องผิว แต่ใช้ภาษาง่ายๆในการอธิบายให้เห็นภาพ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมต้องสอบถามคุณหมอค่ะ โดยส่วนตัวเข้าใจว่าคอร์สเลเซอร์ที่ซื้อคือ IPL และ CO2 ค่ะ ที่คลินิคอื่นที่เคยใช้บริการจะมีแจ้งชื่อเลเซอร์และรูปตัวอย่างการรักษาบ้าง แต่จะน้อยกว่าและจะเห็นผลชัดเจนหลังครั้งที่สามหรือห้าขึ้นไปค่ะ แต่ของที่นี่จากรูปจะเห็นตั้งแต่หลังยิงเลเซอร์ครั้งแรก (ระยะเวลาในการยิงแต่ละครั้งคือประมาณ 1 เดือนค่ะ)

.


2.3 คุณหมอจะให้เลือกคอร์สตามที่เราสะดวกนะคะ ค่ากดสิว ค่ายาหรือค่าทรีทเม้นต์จะแจ้งชัดเจนว่าไม่ได้รวมในค่าเลเซอร์ พนักงานจะอธิบายให้โดยละเอียดค่ะในส่วนของค่าใช้จ่าย ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีงบที่จำกัดจึงไม่สะดวกรับยาบางตัวในครั้งแรก ทางคลินิคก็เข้าใจและให้มาซื้อครั้งถัดไปได้ค่ะ ซึ่งไม่จำเป็นต้องซื้อยาทุกตัวทุกครั้ง ตัวไหนหมดค่อยซื้อค่ะ

.


2.4 คุณหมอแจ้งชัดเจนค่ะว่าผลการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล gene(ผิวมัน เป็นสิวง่าย)และพฤติกรรมการปฏิบัติต่อผิว เช่น การแต่งหน้า นอนดึก การรักษาความสะอาด ซึ่งคุณหมอก็จะให้คำแนะนำในการดูแลผิว และแจ้งชัดเจนว่ามีโอกาสมาเป็นอีก ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆที่แต่ละคนต้องคอยเฝ้าระวังแตกต่างกันไปตามสภาพร่างกายและสิ่งแวดล้อมค่ะ

.


2.5 ควรเลือกรักษากับคลินิคที่มีแพทย์ผิวหนัง ให้ข้อมูลจริงที่น่าเชื่อถือ และแพทย์เป็นคนทำเลเซอร์หรือกดสิวให้ค่ะ เพื่อป้องกันปัญหาลุกลาม

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 778

================

.

 คุณเนาวรัตน์ มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1449827935058582

.

 

( ^)> ... วันเสาร์ ที่ 25 มี.ค. 60 … มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษา “รอยดำเข้มที่กลายเป็นฝ้าลึกเข้ม และรอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้ตามช่วยเหลือ และรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศ จากเหนือจรดใต้จริง ๆ ... เสียดาย !!! … การเสี่ยงไปรักษาหน้าที่คลินิกอื่น ทั้งที่ปรึกษาคลินิกเรามาแล้วนั้น อาจจะเป็นความเสี่ยงอันสูงสุด เพราะปัญหาที่ต้องตามแก้นั้น บางอย่างอาจจะยากกว่าปัญหาตั้งต้นไปอีกมาก ... คนไข้ท่านนี้เคยปรึกษาเราเรื่องฝ้าเมื่อประมาณ 1 ปีกว่าที่แล้ว แต่ไม่ได้มารักษา ระหว่างนั้นได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งที่เน้นการสร้างภาพ โปรโมชั่นเลเซอร์ราคาถูก โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ทำแบบเป็นคอร์ส 16 ครั้ง เพื่อรักษาเรื่องฝ้า ท้ายที่สุดกลับเป็นทั้งรอยดำเข้มมาก และด่างขาว คลินิกนั้นแก้ไขโดยการใช้ยาทาฝ้าของคลินิคแต่ก็ไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นเลย กลับทำให้หน้ามีเส้นเลือด หน้าแดงง่าย ฝ้าโยโย่ไปมาอีก ... สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นยังทำให้หน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียงอีกด้วยครับ ท้ายที่สุดแพทย์ยังท้าทายให้คนไข้ไปฟ้องอีก ...
.
วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง รอยเบิร์น และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณเนาวรัตน์ อายุ 35 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เรื่องการเตือนภัยรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG เมื่อวันที่ 4 มีค.60 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1421651831209526

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเนาวรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ….ตอนนี้คุณเนาวรัตน์รักษากับเราอยู่ในคอร์สรักษารอยดำ หรือรอย Burn หลังเลเซอร์ ฝ้า กระ ตอนนี้รอยดำที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … รอยดำ และฝ้าได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไป 1 เดือนกว่าแล้ว และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิคจรัลการแพทย์ กับคลินิกที่คุณเนาวรัตน์เคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG แบบที่ใช้กันทั่วไปนั้น มีข้อแตกต่างในด้านการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... เสียดายหรือไม่ ที่ไม่ได้มาหาเราตั้งแต่แรกครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูว่า ควรลังเลที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณเนาวรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Naovarat Talubnak คำถามที่1 รอยดำหรือรอย Burn หลังเลเซอร์ดีขึ้นประมาณ60%ได้ค่ะ หลังทำเลเซอร์ไป1เดือนกว่ารอยดำและฝ้าดีขึ้นมากค่ะ และสภาพหน้าด้านรูขุมขนกระชับขาวใสขึ้นประมาณ60%ได้ค่ะ

.


Naovarat Talubnak คำถามที่2 เลเซอร์ ที่เดิมรักษามาหลายครั้งไม่ดีขึ้นเลยแถมแย่ลงกว่าเดิม แต่มารักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์ทำเลเซอร์แค่ครั้งแรกรู้สึกได้เลยว่าเห็นผลมากกว่า60% เลย ประทับใจมากค่ะคุณหมอดูแลดีมากค่ะ อยากจะฝากบอกกับผู้ที่เข้ามาอ่านว่า มารักษากับคุณหมอที่คลีนิคจรัลการแพทย์ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ให้เลือกมารักษาที่นี่เป็นที่แรกจะได้ไม่เสียเงินเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

 


JSLC Superhero ท่านที่ 777

================

.

 คุณศรีสุดา มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1448777475163628

.

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 24 มี.ค.2560 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาจนดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป จนเริ่มมีปัญหากลับมาเป็นอีกครั้ง และได้กลับมารักษากับเราเพียงครั้งแรก ก็เห็นผลชัดเจนครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ตั้งแต่ปี 2552 – 2556 โดยมีเพื่อนสนิทอีก 1 ท่าน คือคุณณัฐวดีซึ่งก็มารักษาที่คลินิกเราพร้อม ๆ กับญาติอีก 2-3 ท่าน และพอดีขึ้นมากพอสมควร ทั้ง 2 ท่านก็ได้หยุดการรักษาไป และเริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวใหม่ และได้เข้ามารับการรักษาอีกครั้งทั้ง 2 ท่าน โดยเราได้สัมภาษณ์คุณณัฐวดีไปเมื่อ 18 มีค. 58 ... โดยระหว่างที่หยุดการรักษากับเราไปคนไข้ได้ไปใช้เครื่องสำอางซึ่งเป็นสิ่งที่ไปกระตุ้นสิว และไปหาความรู้ใน Internet ก็ไปโดนกูรูความสวยงามให้ความรู้ผิด ๆ จนทำให้ปัญหาหน้าไม่ดีขึ้นเลย แถมยังแย่ลงอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรีสุดา อายุ 34 ปี มาจากกรุงเทพมหานครได้กลับมาเริ่มรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 60 ด้วยเรื่อง รอยสิว รอยแดง หลุมสิว รูขุมขนครับ ....
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรีสุดา JSLC Friend and Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ 1 ... ในฐานะที่กลุ่มเพื่อน และญาติของณัฐวดีที่เป็นเพื่อนกับคุณคุณศรีสุดา ที่เคยทานยาสิวมาทั้ง 4-5 ท่านนั้น ประมาณเกือบ 10 ปี ทั้งในช่วงที่ทานยา หรือหยุดยาทานมานานแล้ว มีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ได้ตรวจเลือดมาตลอด ผลการเจาะเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษ 2 ... การอ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ อย่างบลอกเกอร์ หรือกูรูความสวยงาม ที่เห็นรีวิวผลิตภัณฑ์ต่า งๆ การรักษา เครื่งอมือทางการแพทย์สวยงาม เลเซอร์ นวัตกรรมใหม่ ๆ นั้น เชื่อถือได้แค่ไห ลองให้ความจริงกับผู้อ่านกันครับ ? … และเมื่อรู้ความจริงจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง-เลเซอร์ของจรัลการแพทย์แล้วนั้น เป็นประโยชน์อย่างไรบ้าง ในประสบการณ์จริงของเรา ความรู้ฝั่งไหนจริงกว่า แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษ 3... การให้วิตามิน อาหารเสิรมทางน้ำเกลือเข้าทางเส้นเลือด เพื่อความสวยงาม ชะลอวัย เมือรู้ความจริงจากเราแล้วนั้น คนไข้มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าการทำแบบนี้ ผ่าน อย. หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษ 4 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูกันมาในช่วงปี 2552 - ปี 2556 นั้น คุณศรีสุดามารักษากับเรา รู้สึกถึงความจริงใจที่จะให้ความรู้ ให้ข้อมูล หรือการรักษาแบบจริงจังเพื่อให้ปัญหาหน้าของคนไข้แต่ละท่านดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ก่อนหน้ามาคลินิกเรานั้น รักษาหน้าที่สถานพยาบาลทั้งหมดกี่ที่ เมื่อเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ ปี 2552 - 2556 นั้น รักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น หลุมสิวที่ดีขึ้นมันยุบลงไหม คุณศรีสุดาได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิว รอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? และหลังจากที่หยุดการรักษากับเราไป 3 ปีนั้น ได้ไปใช้เครื่องสำอางมา ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ปลอดภัยหรือไม่ครับ ?…

.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณศรีสุดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณศรีสุดาคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิว รอยสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณศรีสุดาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552-2556 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมัลลิกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2552-2556 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณศรีสุดาได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณศรีสุดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณศรีสุดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Srisuda Sa -ชุดคำถามพิเศษ1
ตอบ. ผลการตรวจเลือดปกติค่ะ
จะมีผลข้างเคียงช่วงที่กินคือ ปากแห้ง ตาแห้งค่ะ

.



-ชุดคำถามพิเศษ2
ตอบ. บางครั้งเราอ่านสื่อพวกนี้เราต้องชั่งใจเพราะการรีวิวผลิตภัณฑ์ของกูรูหรือบลอกเกอร์ เค้าใช้จากผิวเค้า อาจให้ผลต่างกันกับเรา และขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณของแต่ล่ะคนด้วยในการให้ข้อมูล
ดังนั้นเราควรจะเชื่อข้อมูลจากผู้รู้จริงหรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีจรรยาบรรณจะดีกว่า

.



-ชุดคำถามพิเศษ3
ตอบ. ความจริงที่ได้ถามจากคุณหมอคือ ไม่ผ่าน อย.และถ้าให้ไม่ดีมีผลต่อร่างกายด้วยค่ะ

.



-ชุดคำถามพิเศษ4
ตอบ.ก่อนหน้าที่จะมาจรัลการแพทย์ เคยรักษาหน้าที่คลีนิคแห่งหนึ่ง ให้ยามาทา สิวลด หน้าขาวกว่าคอ แต่พอหยุดใช้ สิวก็กลับมาอีก แล้วก็มาใช้ผลิตภัณฑ์จากคลีนิคชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ดีขึ้น เลยตัดสินใจมารักษาที่นี่เพราะเพื่อนแนะนำ ที่นี่ให้ข้อมูลตรงๆ ไม่อ้อมค้อม จริงใจ จากคุณหมอ และรักษาให้เราในสิ่งที่เราต้องการ สมควร และดูแลเฉพาะบุคคลจริงๆ ไม่ได้ทำเหมือนๆกัน คุณหมอทำด้วยใจจริงๆ และเป็นห่วงคนไข้ด้วยใจจริง ถ้าคุณมารักษาคุณจะสัมผัสได้เลยค่ะ

.



1.1 หลุมสิงจากการรักษารอบก่อน ได้ผลดีค่ะ และหลังจากหยุดรักษาไปก็ยังดีอยยู่ จะมีก็แต่สิวที่ขึ้นมาช่วงมีประจำเดือนและเป็นสิวอักเสบ ทำให้มีรอยสิวเพิ่มค่ะ
และเป็นมา3ปีกว่าๆ เริ่มมีริ้วรอยที่ครีมทั่วไปไม่สามารถจะช่วยลดริ้วรอยได้แล้ว จึงตัดสินใจกลับมารักษาต่อ

.



1.2ควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเลยค่ะปล่อยทิ้งไว้นาน รอยจะหายยากมาก และยิ่งพออายุเราเยอะขึ้น รอยและหลุมจะยิ่งหายยากค่ะ

.



1.3ใช่ค่ะ ทิ้งรอยไว้ ควรให้ผู้เชี่ยวชาญหรือหมอผิวหนังกดสิวดีที่สุดค่ะ

.



1.4แล้วแต่ผิวคนไข้ด้วยค่ะ แต่ในตลาดมีหลายยี่ห้อมากกก บางครั้งต้องลอง จนกว่าจะรู้ว่าดีหรือไม่ดี บางคนใช้แล้วดี บางคนใช้แล้วไม่ดี
.


1.5 เห็นด้วยค่ะ เพราะพอเราอายุมากขึ้น การใช้แค่ครีม บางครั้งก็แก้ปัญหาบางอย่างไม่ได้ เมื่อเรารักษาให้ดีขึ้นแล้วก็ต้องเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาของเราต่อไปเพื่อผลลัพท์ที่ดีต่อเนื่องค่ะ

.



2.1 บอกค่ะ

.



2.2 85%ค่ะ เพราะทุกคนในคลีนิคให้ข้อมูลทุกอย่าง จริงใจ และไม่ปิดบังค่ะ

น้องๆให้ข้อมูลครบค่ะ มีcheck listให้ทำด้วย ดีมากๆค่ะ
.


2.3 ไม่ได้บังคับค่ะ ให้เลือกด้วยตัวเองว่ายังไง และคุณหมอก็จะอธิบายตามความเหมาะสมค่ะ

.



2.4 ไม่ได้หลอกค่ะ ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราและผิวของแต่ล่ะคนด้วยค่ะ

.



2.5 ควรเลือกคลีนิคที่แพทย์มีจรรยาบรรณและทำการรักษาด้วยแพทย์ที่เชี่ยวชาญจริงๆ อย่าหลงเชื่อเพราะโปรโมชั่นหรือการโฆษณา เพราะการรักษาเพียวครั้งเดียวจะส่งผลต่อคุณไปตลอดชีวิต ฉะนั้นต้องเลือกดีๆค่ะ

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 776

================

.

 คุณติณห์ มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1448624245178951

 

.

 

( ^ )7 ... วันศุกร์ที่ 24 มี.ค. 2560 ... มาดูความจริงในการรักษา “หลุมสิว แผลเป็นนูน รูขุมขนกว้าง สิว รอยสิว” พร้อม ๆ กันทุกปัญหาให้เห็นผลชัดเจนภายในครั้งแรก ๆ ของการรักษานั้น ที่น่าจะยากที่สุดในโลก แต่ถ้าคนไข้มีวินัย และมารักษาด้วยศรัทธาที่จรัลการแพทย์แล้ว ก็ไม่ยากอย่างที่คิดครับ ... ปัจจุบันคนไข้ที่มีปัญหารอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังนั้นมีพบมากมายในสังคมไทย เพราะการให้ความรู้เรื่องการป้องกัน-รักษา และการรักษาทีมีอยู่ยังไม่ดีพอ ...
.

วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวทั่วทั้งหน้า และบริเวณคาง ลำคอ สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยแดง-รอยดำสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า แผลนูนสิวเรื้อรังแบบ Keloid ที่คาง และหลัง และรูขุมขน .... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยซื้อ ยามาแต้มสิวเอง จากสิวที่เป็นน้อย ๆ ก็เริ่มกระจายทั่วทั้งหน้า และแกะสิวจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการรักษาและการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอ จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากพี่สาวที่เป็นคนไข้เก่าของเราได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณติณห์ อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรสาคร ครับ …
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณติณห์ เรื่องให้ความรู้ประชาชนไปครั้งแรกเมื่อ 11 มี.ค.60
ทุกท่านสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1431399393568103
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณติณห์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้วนั้น ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาหลุมสิวเก่า ๆ เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณติณห์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณติณห์คิดว่า การที่คลินิกเราร่วมกับคนไข้เราเกือบทุกท่าน มาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจ หรือพวกขายครีมหน้าขาวหลอกขายของ หลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีต โดยการใช้ยาแต้มสิว การบีบสิวแอง กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณติณห์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ไม่กี่พันบาท สำหรับการรักษาสิวอุตดัน สิวอักเสบ ทั่วหน้าและคอ รอยแดง-รอยดำสิวแบบต่าง ๆ หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณติณห์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณติณห์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือก “คอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์ที่เหมาะสมเพียงพอ และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์’ นั้น คุณติณห์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณติณห์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิวเรื้อรังนั้น คุณติณห์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรักษาแบบเต็มที่เพื่อให้ได้ผลไว-ดีที่สุด ไม่ทิ้งแผลเป็นเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... ถึงตอนนี้ พอจะเข้าใจพี่สาวที่เป็นคนไข้เก่าของเราที่ได้พยายามแนะนำให้มารักษากับเราตั้งนานแล้ว แต่ไม่ได้มาตั้งแต่ครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ หรือผู้รู้บางคนชอบบอกว่า ทำเลเซอร์แล้ว ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดดเลย ในความเป็นจริงเราได้ห้ามไปทำงาน ห้ามออกแดดโดยสิ้นเชิง หรือให้ไปทำงานตามปกติได้ครับ ? … แล้วเลเซอร์ทำให้หน้าพังมีผลข้างเครียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยแล้ว ถ้านับถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำ หรือชี้ทางส่วางให้ท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณ คุณติณห์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

Tinn Ch 1) คนรอบข้างส่วนใหญ่ทักเลยครับ ผิวหน้าดูเนียนขึ้นกว่าเดิม รอยสิวเรื้อรังดูตื้นขึ้น50% สิวใหม่ที่เริ่มเป็นก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด65% รอยสิวเรื้อรัง60% ส่วนความเนียนละเอียดกระจ่างใส65%ครับ

.


Tinn Ch 2) ก็อยากให้ผู้อ่านทุกท่าน พิจารณาเอาเองแลัวกันครับ ระหว่างโฆษณาชวนเชื่อกับบทสัมภาษณ์จากผลลัพธ์จริงว่าอันไหนมีนมีน้ำหนักมากกว่ากัน

.


Tinn Ch 3) ซื้อเวชสำอางมาใช้เองหลายปียังไม่เท่าที่มาเรอ่มรักษากับคลีนิกจรัลการแพทย์ตั้งแต่ครั้งแรกครับ ค่อนข้างเห็นผลลัพธ์ต่างกันชัดเจน อยากจะเรียนกับผู้อ่านทุกท่านว่าปัญหาควรเริ่มจัดการให้มันจบตั้งแต่แรกๆครับ ไม่ควรปล่อยให้มันเป็นปัญหาบานปลาย

.


Tinn Ch 4) ในเรื่องของราคาถ้าเทียบกับผลลัพธ์ที่เห็นผลชัดเจนและพิสูจน์ได้จริง ก็สมเหตุสมผลครับ คุณหมอใส่ใจในการรักษากับคนไข้ทุกคนครับ

.


Tinn Ch 5) ผมคิดว่าการมีวินัยเป็นสิ่งสำคัญมากกับการรักษา เพราะฉะนั้นมันเป็นไปไม่ได้เลยที่ทุกอย่างมันจะออกมาแย่ลงในเมื่อคุณมีวินัยและจริงจังกับการรักษา

.


Tinn Ch 7) ในความเป็นจริงผมสามารถออกไปทำธุระนอกบ้านได้ตามปกติตั้งแต่เริ่มเลเซอร์ครับแรกครับ เพียงแต่ต้องป้องกันตามคำแนะนำครับ และปัจจุบันก็ยังดำเนินชีวิตตามปกติครับ

.


Tinn Ch 8) ก็อย่างที่เรียนไปในส่วนของคำตอบข้อที่7ครับ สามารถดำเนินชีวิตได้ทุกอย่างตามปกติ ถ้าคุณมีวินัยในเรื่องของการรักษาอย่างจริงจังก็จะเห็นผลลัพธ์กับตัวคุณเองครับ

.


Tinn Ch 9) เอาง่ายๆครับ.. ให้ดูผมเป็นตัวอย่างแล้วกันครับ ผมคิดว่าปัญหามันมีทางออกเสมอ อยู่ที่คุณเลือกครับ
สุดท้ายอยากจะบอกว่า คลีนิกจรัลการแพทย์มีแต่ความบันเทิงครับ คุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกท่านเต็มที่และมีความเป็นกันเองครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 775

================

.

 คุณนัชชา มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1447393691968673

 

.

( ^ )> ... พฤหัสบดีที่ 23 มี.ค. 60 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์อีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้ว 2 คลินิก คลินิกแรกที่ลำปาง โดยรักษาสิว อยู่ประมาณ 2-3 เดือน ให้ยากิน ยาทาและทำทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นจนจบปัญหาทั้งหมดได้ และคลินิกแห่งที่ 2 คือที่สมุทรปราการ ระหว่างรักษาหน้าดีขึ้น พอหยุดการรักษาไปสักพัก สิวก็กลับมาเป็นอีก กลายเป็นปัญหาเรื้อรังไปจนปัจจุบัน ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนัชชา อายุ 19 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก สมุทรปราการ ครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัชชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาสิวผด สิวอุดตันดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วบ้าง และปัญหาหลุมสิวใหม่ๆ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % และคนรอบข้างทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนัชชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนัชชาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ....

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้เวลารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ยาทา ยากินรักษาสิวที่เคยใช้นั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้าง และเป็นคำตอบสุดของการรักษาสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... การรักษาสิวในระยะยสั้นเกินไปนั้น ถึงแม้ช่วงรักษาจะดีขึ้นจริง แต่การรักษาระยะสั้นนั้นไม่สามารถป้องกันสิวไม่ให้ขึ้นใหม่ในระยะยาวได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้ว ดี ๆ แย่ ๆ หรือดีขึ้นแล้ว คลินิกที่เคยรักษาได้แนะนำเรื่องการเฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแลหน้าเพื่อป้องกันปัยหาสิวมิให้กลับมาเป็นมากหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนัชชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนัชชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณนัชชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

Natcha Wongosotpanich มาตอบคำถามมมมค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich ขออนุญาตใช้ภาษาไม่เป็นทางการในการตอบคำถามค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich คำถามที่ 1.1 ...

.


ตอบ ช่วงแรกที่เป็นประมาณอายุ 13 ค่ะ เป็นนิดหน่อย แล้วมาเพิ่มอีกทีตอน 14 แล้วก็หายไปตอนอายุ 15 เป็นๆหายๆตอนอายุ 16-17 แล้วก็เป็นเยอะมากๆเลยตอนอายุ 18 อาจจะเพราะอ่านหนังสือเตรียมสอบนอนดึกตามประสาเด็กเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย และด้วยนิสัยส่วนตัวที่ช่วงนั้นไ่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองค่ะ สรุปเลยคือก็เป็นเรื่อยๆ เป็นๆหายๆ แล้วก็มาเป็นเยอะหน่อยช่วง 18 ค่ะ ส่วนรอยสิว อันนี้เป็นเรื่องที่เห็นแล้วเหน็ดเหนื่อยใจค่ะ หายช้ากว่าสิวมากกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) หายช้าไม่เท่าไร ไม่รีบรักษานี่รอยใหม่ก็เพิ่มสิคะ ชะล่าใจเข้าหน่อย มาดูอีกทีก็สร้างความรู้สึกที่ไม่รู้จะเรียกว่าระทึกหรือหดหู่ใจดีเลยล่ะค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...
ตอบ อืม...ขอคิดก่อน
จากประสบการณ์ที่ผ่านมามีทั้งที่ใช้ได้ผลปละไม่ได้ผล?
ถ้าเป็นส่วนในเรื่องของสิว คงจะต้องเป็น Product จากคลินิคถึงจะหาย นอกเหนือจากนั้น ส่วนตัวไม่หายนะคะ ผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาด จะทำให้ลดลงนิดหน่อยก็เท่านั้นเองค่ะ
รอยสิว ไม่รู้ว่ารอยหายไปตามกาลเวลาหรือเป็นเพราะสกินแคร์ ยา เวชสำอาง โดยส่วนตัวแล้วตัดสินใจไม่ถูกว่าจะบอกเห็นผลหรือไม่เห็นผลดี เพราะถึงเห็นผลก็ช้ามากๆค่ะ
จนตอนนี้ก็มีความคิดใหม่อยู่ความคิดนึงคือ โฆษณาส่วนใหญ่คือการตลาดที่ใช้เพื่อให้ customer เกิด demand ค่ะ ความพึงพอใจขึ้นอยู่กับว่าผู้บริโภคคาดหวังไว้มากแค่ไหน

.


Natcha Wongosotpanich คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้เวลารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ยาทา ยากินรักษาสิวที่เคยใช้นั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้าง และเป็นคำตอบสุดของการรักษาสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? …
ตอบ รักษามาทั้งหมด 2 คลินิคด้วยกัน เวลารักษาก็นับไม่ค่อยได้ค่ะ คือเป็นๆหายๆค่ะ บางปีก็เป็นน้อยเลยไม่ไป
ผลลัพธ์ ช่วงแรกจะดีขึ้นเร็วหน่อยค่ะ (ก็ปกติล่ะนะ) ช่วงหลังเริ่มชะลอตัวแล้ว หลังจากที่ดีขึ้นจนหาย ครั้งแรกที่รักษาก็ไม่ค่อยขึ้นนานมากเลย แต่ช่วงหลังๆมาคือ เป็นๆหายๆค่ะ
ยากิน ยาทา ก็ได้ผลในระดับดีเลยนะ แต่ช้าหน่อยเพราะแค่กินกับทาแค่นั้นค่ะ ผลกระทบก็ทำให้ผิวแห้ง
คำตอบสุดท้ายของการรักษาสิวคือการดูแลผิวหน้าจนไม่เกิดปัญหาซ้ำซากค่ะ ^^'

.


Natcha Wongosotpanich คำถามที่ 1.4 ... การรักษาสิวในระยะยสั้นเกินไปนั้น ถึงแม้ช่วงรักษาจะดีขึ้นจริง แต่การรักษาระยะสั้นนั้นไม่สามารถป้องกันสิวไม่ให้ขึ้นใหม่ในระยะยาวได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้ว ดี ๆ แย่ ๆ หรือดีขึ้นแล้ว คลินิกที่เคยรักษาได้แนะนำเรื่องการเฝ้าระวัง ป้องกัน-ดูแลหน้าเพื่อป้องกันปัยหาสิวมิให้กลับมาเป็นมากหรือไม่ อย่างไรครับ ? …
ตอบ ระยะสั้นดีขึ้นจริงๆ แต่ระยะยาวยังมีปัญหาเกิดขึ้นซ้ำๆ เพราะไม่มีการแนะนำการเฝ้าระวังหลังการรักษาค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich … คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
ตอบ อยากตอบคำถามนี้จัง ตามอุดมคติแล้วทุกคนก็จะตอบตรงกันในส่วนของตัวเลือกแรกใช่ไหมคะ คือมันเป็นแบบนั้นจริงๆนะ ปัญหายิ่งปล่อยนานยิ่งแก้ยากอ่ะ ถ้ามีความพร้อมก็ทำเถอะค่ะ นี่ก็จะทำเหมือนกัน เข็ดแล้ว เฮ้อ ถอนหายใจเบาๆ

.


Natcha Wongosotpanich … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
ตอบ อืม...ตอนเข้ามาดูก็คิดนะ มันดูจริงใจดีค่ะ คือคลินิคส่วนใหญ่ตอนนี้ก็เป็นคลินิคพาณิชย์ถูกม้ะ แต่ที่นี่มี Proof and evidence ค่ะ ซึ่งดูจากแพทย์ผู้ให้การรักษาแล้วก็บทสัมภาษณ์ซึ่งแต่ละคนก็ดูมีตัวตนจริงๆ เลยทำให้ไว้วางใจ ด้วยวุฒิภาวะในตอนนี้ ที่กล่าวมาทั้งหมดก็คือเหตุผลในการตัดสินใจค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...
ตอบ คุณหมอให้ข้อมูลครบถ้วนชัดเจนค่ะ อีกคำถามนึงก็แอบเสียดายนะ แต่ไม่เสียใจหรอก ในเมื่อเรื่องในอดีตก็แก้ไขไม่ได้แล้ว ถือว่าเป็นประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้ดีใจที่ได้เจอที่นี่ รอดูผลกัน เย้ๆ

.


Natcha Wongosotpanich ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนัชชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...
ตอบ เรื่องการให้ข้อมูลให้ 95% (เพราะไม่มีอะไรจะถามด้วยมั้ง เลยเพิ่งมาคิดคำถามได้ทีหลังอ่ะค่ะ) ถ้าเทียบกับที่ก่อนๆข้อมูลไม่ค่อยมี รีวิวไม่ค่อยได้ ได้แต่พูดคุยสองสามคำ จ่ายยา กลับค่ะ เฮ้!

.


Natcha Wongosotpanich ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...
ตอบ อืม ไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนั้นเลยอ่ะ คลินิคก็ไม่เคยโปรโมทคอร์สให้นะคะ บอกทุกอย่างชัดเจนจัดเต็มมาก

.


Natcha Wongosotpanich ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนัชชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …
ตอบ ไม่ค่ะ ให้ข้อมูลตามความเป็นจริง แล้วบอกแนวทางให้ด้วยค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich … คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
ตอบ ดูจากความหน้าเชื่อถือจากแพทย์ผู้ให้การรักษาที่เป็น Dermatologist และตัดสินใจจาก Proof&Evidence ค่ะ แน่นอนที่สุด
เพื่อให้ได้รับ Performance > Expectation ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 774

================

.

 คุณวลีพร มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1445226252185417

 .

.

( ^ )> ... วันอังคาร ที่ 21 มี.ค. 60 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านมีปัญหาเรื่องรอยคล้ำใต้ตา รอยดำที่รักแร้ และกำจัดขน ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ และทำเลเซอร์รักษารอยดำที่รักแร้มาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่งที่เน้นการทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาถูก แต่ผลการรักษาไม่ดีขึ้น ... คนไข้เข้ามาปรึกษา และลงคอร์สไว้เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2560 และมาเริ่มรักษาเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2560 ด้วยเรื่องรอยคล้ำใต้ รอยดำที่รักแร้ และ กำจัดขน ... คนไข้ท่านนี้คือวลีพร อายุ 34 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวลีพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวลีพรช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่เป็นรอยคล้ำใต้ตา รอยดำที่รักแร้ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ปัญหาเหล่านี้จะค่อย ๆ เป็นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ทารักษารอยคล้ำใต้ตา หรือรอยดำที่รักแร้ หรือมารักษาฝ้า กระที่หน้าให้ดีขึ้นมาก หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้ลูกกลิ้งทาเพื่อระงับกลิ่นกาย หรือทำให้รักแร้ขาวขึ้นนั้น พอใช้ในระยะยาว สามารถมีส่วนทำให้รักแร้หายดำ หรือคล้ำจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาผิวหน้า ตา หรือรักแร้มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์ธรรมดา แบบทำเป็นครั้งนั้น ช่วยกำจัดขน หรือรักษารอยดำรักแร้ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกตามที่บางคลินิกโฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นรอยคล้ำใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไรอื่น ๆ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่มาทำการรักษาที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลมากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ....

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเนาวรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในวันแรกที่มารักษา ได้เจอกับคนไข้ใหม่อีกท่านที่รักษาหน้ามาทั้งชีวิต ก็ไม่ค่อยได้ผล ได้แลกเปลี่ยนทรรศนะอะไรกันบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... เราได้หลอกคุณวลีพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณวลีพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นมาประมาณทั้งหมด 10 ปี รอยคล้ำจะเริ่มเป็นทีละนิดๆ เริ่มจากเป็นผื่นคันแล้วเกา หลังเกามีรอยดำ รอยคล้ำเกิดขึ้นคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 1.3 จริงคะ การทาลูกกลิ้งระงับกลิ่นกายมันเกิดการเสียดสีเลยทำให้ยิ่งดำคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 1.4 รอยดำใต้ตายังไม่เคยรักษาคะ ส่วนบริเวณรักแร้เคยรักษามา 1 ที่ ทำเลเซอร์มาประมาณ 2 ครั้งแบบไม่เป็นแผล ไม่เห็นผลเลยคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 1.5 ควรที่เริ่มรักษาตอนที่เป็นใหม่ๆ ปัญหาจะได้ไม่เรื้อรังและรักษาง่ายขึ้นคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 1.6 พอดีมีน้องแถวบ้านแนะนำมา เขาเคยผ่านลูกมารักษาแนะนำดิฉันว่า เคยผ่านลูกมารักษาที่นี้แล้วเห็นคนไข้ในคลินิกหน้าดีมากคะ และก็ได้คุยกับคุณหมอเบื้องต้นมาทางโทรศัพท์ก็เลยทำให้มั่นใจและเข้ามารับการรักษา

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 2.1 ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขเหล่านี้แล้วคะ เสียดายคะที่ไม่ได้มารักษาที่นี้เป็นที่แรกคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 2.2 ดิฉันให้คะแนนคุณหมอ 100% เพราะ ถ้าเปรียบเทียบกับที่อื่นคุยแบบเดียวคะ เข้าไปตรวจแล้วก็สั่งยา ส่วนนี้คุณหมอใช้เวลาคุยนาน ตรงไปตรงมา มีรูปภาพเปรียบเทียบ มีคนไข้จริงให้เห็น

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับคะ คุณหมอให้ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาเองคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 2.4 ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขชัดเจนคะ คุณหมอได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาคะ ไม่ได้บอกว่าหายขาดคะ

.


วลีพร เกษสร ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่เน้นผลงาน มีรูปภาพเปรียบเทียบให้ดู มีคนไข้จริง ควรจะเลือกรักษากับหมอเฉพาะทางคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 773

================

.

 คุณดวงหทัย มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1445369732171069

 .


 

( ^ )> ...อังคารที่ 21 มีค. 60 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาสิว รอยสิว กระ กระเนื้อจนดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป ตั้งแต่ปี 2555 และพอดีขึ้นมากพอสมควร ก็เฝ้าระวังปัญหากันจนหน้ายังดอยู่ และได้หยุดการรักษาไป ตั้งแต่ 2558 จนเริ่มปัญหากลับมาเป็นอีก และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 18 มีค. 60 … คนไข้ท่านนี้เคยมาให้ข้อมูลเราเรื่องที่เจ้าหน้าที่เก่าเรา เคยเอาข้อมูลคนไข้ไปขายให้คลินิกข้างนอกโทรชวนรักษาด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงหัย อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงหัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ... ลองเตือนคนไข้ใหม่ คนไข้เก่าของเราหน่อย ถึงขบวนการเจ้าหน้าที่คลินิกเราข้อมูล เบอร์โทรของเราไปขาย เพื่อรับสินบนนั้น เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกนั้น ๆ รู้ข้อมูลลึกแค่ไหน ลึกเกินไปที่จะได้ข้อมูลจากธนาคารหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้ามีคลินิกอื่นโทรมาชวนรักษา เราควรทำอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2555 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว รอยสิว กระเนื้อ รูขุมขนเป็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณดวงหัยได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว กระ กระเนื้อ สิวกับรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว กระแบบต่าง ๆ ที่เป็นใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณดวงหัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณดวงหัยคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิว รอยสิว กระแบบต่าง ๆ ได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณดวงหัยเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2555 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดวงหัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2555 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณดวงหัยได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณดวงหัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณดวงหัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Duanghatai Kassuwan ขออนุญาตตอบเป็นข้อๆเพื่อความเข้าใจง่ายนะคะ

ข้อแรกเรื่องการให้ข้อมูลกับที่อื่น พอดีเจอกับตัวเองค่ะ ช่วงมารักษาครั้งแรก คนที่ติดต่อมานำเสนอสามารถระบุปัญหาผิวที่เรามาหาที่นี่เพียงที่เดียวเพื่อเสนอคอร์สได้ค่ะ

.



1. (1.1-1.2-1.3)ครั้งแรกที่มาหา ผิวหน้า"ดูเหมือน"จะไม่มีปัญหามาก มีแค่กระเนื้อ รูขุมขน และสิวอุดตัน และรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผิวดีขึ้นอย่างชัดเจน จนเห็นได้ชัดมากว่าจริงๆก่อนหน้านี้ผิวเรามีปัญหานะ
หลังจากนั้นได้หยุดการรักษาไปเพราะย้ายไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งทำให้ไม่สะดวกต่อการเดินทาง และเป็นสาเหตุให้ปัญหาผิวหนักมาก เพราะกระเนื้อขึ้นเยอะ และยังมีสิวอีกหลายประเภท รวมทั้งสิวเม็ดใหญ่ที่ไม่เคยเป็น ทำให้เป็นรอยดำจากสิวเต็มหน้า
ครั้งนี้ที่ตัดสินใจกลับมาหาคุณหมอ เพราะเสียดายที่เราดูแลมาอย่างดีตลอด พอเป็นสิวเยอะมาก ที่เราคิดว่าเดี๋ยวก็หายเอง มันไม่หาย แถมเป็นรอยอีก วนเวียนเป็นสิว เป็นรอย เลยทนไม่ไหวเพราะทำให้เราดูโทรมมาก

.


1.4 โชคดีในความโชคร้ายที่ส่วนตัวเป็นคนแพ้ง่ายเลยไม่ค่อยกล้าเสี่ยงลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆค่ะ
.


1.5 การรักษาเพื่อให้หาย ได้ผลทันใจ เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน มันเป็นกำลังใจในการรักษา แต่สิ่งที่สร้างความมั่นใจ คือการดูแลต่อเนื่องมากกว่าค่ะ และจากที่ทำการรักษามา มันก็เห็นผลชัดเจนว่าการรักษาได้ผล แต่คุณหมอได้บอกแต่แรกนะคะ ว่าการระวังดูแล ให้ผลระยะยาวกว่า เพราะปัญหาผิวหน้าเรามันมีปัจจัยกระทบหลายอย่าง ไม่มีการรักษาที่หายถาวร อย่างกระเนื้อ ปัญหาแรกที่มา คุณหมอก็บอกว่ามันมีโอกาสขึ้นเรื่อยๆ เราต้องดูแลต่อเนื่อง

.



2. การรักษารอบหลัง เผื่อเวลามาเอง เลือกวันที่ว่างเพราะรู้สึกว่าหน้าเรามีปัญหาเยอะกว่ารอบแรกมาก ก็อยากให้ได้ผลดีที่สุด และคุณหมอก็จัดเต็มแก้ปัญหาให้ตั้งแต่ครั้งแรก และไม่ได้ให้เราเริ่มใหม่แต่แรก เหมือนเป็นการปรับฐานแล้วรักษาต่อมากกว่า
วันนี้ 21 มี.ค. สะเก็ดแผลยังไม่หลุดหมด แต่ผิวส่วนไม่เป็นแผลก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ และคุณหมอมีการปรับเปลี่ยนเวลาทำการ ก็มีการแจ้งให้ข้อมูลเพิ่มเติม

.



2.2 ครั้งนี้ที่กลับมา รู้สึกว่าคลีนิกมีการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานเป็นขั้นตอนและมาตรฐานชัดเจนมากค่ะ เจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลได้ชัดเจนมาก โดยไม่ต้องถาม
ส่วนการตัดสินใจลงคอร์ส คุณหมอกับเจ้าหน้าที่ แค่ให้ทางเลือกและรายละเอียด แล้วเราตัดสินใจเองค่ะ

.



2.4 ข้อนี้คิดว่าคำตอบข้อ 1.5 น่าจะอธิบายได้ชัดเจนแล้วค่ะ

.



2.5 ส่วนตัวจากที่เคยรักษามา 2-3 แนวทาง ลองเก็บข้อมูลเองนะคะ เผื่อเป็นประโยชน์กับบางท่าน เราคิดว่าการหาที่รักษาแบบสะดวก มีโฆษณาน่าเชื่อถือ ค่าใช้จ่ายรายครั้งไม่สูงมาก (แต่ต้องซื้อเป็นคอร์สหลายครั้ง) กินยาตามอาการ โปรโมชั่นเยอะๆ แต่เวลาที่ใช้ไป ความถี่ในการต่อคอร์ส หรือ โดสยา พอหยุดไปก็เริ่มใหม่ รวมๆแล้วต้นทุนแทบจะไม่ต่างกัน เราก็น่าจะเลือกทางที่สามารถยืนยันให้เรามั่นใจว่าได้ผลที่เราต้องการจริงๆค่ะ

หวังว่าประสบการณ์จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่หาข้อมูลบ้างนะคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 772

================

.

 คุณดวงใจ มาจาก ระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1445173055524070

 .

( ^ )> … เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม สิวเห่อขึ้นทั้งหน้า … วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว ... อังคาร ที่ 21 มี.ค. 60 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบทั้วหน้า รอยสิว และกระเนื้อ กระลึกครับ... คนไข้ท่านนี้ซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มาทา ใช้ครีมหน้าขาวอยู่ประมาณ 2 ปี และซื้อยาแต้มสิวแถวร้านขายยามาทาเอง และล่าสุดใช้ผลิตภัณฑ์ครีมยี่ห้อดังเจ้าหนึ่ง ทาไม่ถึง 1 สัปดาห์ สิวอักเสบขึ้นเต็มหน้า ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงใจ อายุ 23 ปี อาชีพ พนักงาน มาจากระยอง ครับ…
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงใจ JSLC Steroid Acne SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเราคุณดวงใจมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณดวงใจอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?. …

.


คำถามที่ 1.2 ... คุณดวงใจเคยซื้อครีมหน้าขาวมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวอุดตันขึ้นครับ ? … พอใช้ต่อไปเรื่อย ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีอะไรมาทำให้เราซื้อใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ฝ้า กระแบบต่าง ๆ หายขาด หรือดีขึ้นได้มาก ๆ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... คุณดวงใจคิดว่าการแกะสิวด้วยตนเองนั้น เป็นการรักษาที่เกิดผลอย่างไรบ้างครับ ? ... การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเองนั้น ทำให้สิวเห่ออักเสบได้ และกลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … คุณดวงใจเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเรา หรือในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณดวงใจมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ?...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณคุณดวงใจ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณดวงใจอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... .

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณคุณดวงใจไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณคุณดวงใจเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณคุณดวงใจมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน

.

 

Duangjai Thongsai ตอบคำถามแรกเลยนะคะ สำหรับดิฉันเริ้มเป็นสิวมาตั้งแต่ตอนเรียนมาปลายค่ะ อายุประมาญ17ปี หลังจากนั้น ก็เริ้มใช่ครีมมาเรื่อยๆ หลายชนิด หลายยี่ห้อมาก มากมายจานับไม่ถ้วน้ลยค่ะ จะเชือหรอไม่ค่ะ ว่าดิฉันเปลี่ยนครีมใช้มาแล้วกว่าสามสิบชนิดเลยนะคะ ตั้งต่ครีมในร้านค้าทั่วไป ตามโฆษณานะคะ ที่บอกสิวหายกยังเหมือนเดิม ก็ใช่มาเรือยๆ เวชสำอางบ้าง ตามร้านขายยาบ้าง ก็ยังเหมือนเดิม ตอนเป็นแนกๆ คิดว่าเป็นแค่สิงฮอร์โมนนะคะ แต่หลังจากมีเริมเปนมา เป็นมาปีๆแล้วก็ไม่หาย คิดว่าจะหายเองได้ แต่ไม่ใช้น่ะคะ ยิงนับวัน ปัญหาผิวยิ่งเพิมเข้ามา ทั้งรูขุมขุนกว่าง หลุมสิวบ้าง สิงอักเสบ รอยสิวรอยสิว เยอะมาก แบบว่าเครียกมากเลยนะคะ ก็ไม่เคยไปหาหมอนะ ซื้อแต่ครีมมาทา เพาะเห็นรีวิวในเนม หรือคนทีรุจัดไปรักษาตามคลีนิคในห้างก็ไม่หาย ดิฉันก็เลยรักษาเอง เป็นสิวมาเกือบจะห้าปีแล้วคะ ตอนนี้คือหน้าแบบว่ายับเยินมาก เคยใช้ครีมตามเนท แบบว่าสิเคยหายไปพักนึง แต่พอหยุดใช้แค่นั้นหล่ะคะ สิวเห่อมาเต็มหน้าเลย หมดกับการรักษาหน้าไปเยอะมาก แต่ครีมทุกตดิฉันใช้ เห็นเขาบอกมีอย.ทตัวนะคะ ถึงจะตามเนม แต่ราคาก็สูงอยู้ ดิฉันใช้ราคาตั้งแต่หลักร้อย จนถึงหลักหมื่นใช้ของเคาเตอร แบนด์ตามห้าง ไม่ได้มีเงินมาก เปนแค่มนุษณ์เงินเดือนคนนึงเท่านั้น แคด้วยการทีอยากจะให้หน้าใส ไม่มีสิงก้อลองใช้ ลองผิดลองถูกมาเยอะมาก แต่ผลทีได้คิอผิดหวังมากคะ เพราะครีมหน้าขาวหรือครีมอะไรที่โฆษณาตามเนม หรือแม่กระทั้งครีมตามเคาท์เตอร์แบนด์ก้อยีงไม่หายหรือไมดีขึ้นเลย มีแต่คนทักว่านับวันหน้ายิ่งมีแต่สิว บอกดิฉันเป็นสิงสเตอร์รอย ขนาดใช้ครีมทีมียี่ห้อและมีอย. ยังมสเตอร์รอยเลย อย่กจะฝากเตือนเพือๆทีได้อ่าน้อความของดิฉ หากเรารักกษาผิดวิธี หรือเชือโฆษณาสรรพคุณขอบครีมทีโอ้อวดเกินความจิง ผลสุดท้ายคือรักษาไม่หายและเสียเงินไปโดยสูญป่าวนะคะ

.

 

Duangjai Thongsai ตอบคำถามชุดที่สองนะคะ คือเริ่มแรกเลย รุจักคลีนิคจรัญจากทางอินเตอร์เนทคะ ศึกษาดูข้อมูลก่อนจะมารักษาที่นี่เป็นเวลาปีนึงแล้ว จึงได้ตีดสินใจมา คือดูริวิว อ่านบทสัมภาษณ์มาหมดแล้ว เห็นคนทีมารักษามีทุกเพศทุกวัย ปัญหาตั้งแต่น้อยไปจนใหญ่ คือเห็นผลการรักษาคือดีขึ้นและหายได้ เลยคิดว่ายังไงเราก็เลือกรักษาทีนี่ และไม่ผิดหวังแน่นอน จึงำด้ตัดสินใจเข้ารับการรักษา คือทีแรกก็โทรคุยกับคุณหมอ คุณหมอเป็นคนรับสายเองเลย และคุยตกลงมีจะรักษา คุณหมให้เขามาทีคลีนิคเพือดูสภาพผิวและตัดสินใจเลือกคอร์ส โดยคุณหมอจะประเมินจากสภาพผิว ใช่หัการและเหตุผล เรืองราคาคอร์สก็สมเหตุสมผลกะสภาพผิว ดิฉันมีความคิดเหนว่า ถ้าดิฉันไปรักษาทีคลีนิคอื่นๆควได้ลงเป็นสิบคอร์สแน่ เพาะหน้าดิฉันเยินมากค่ะ ทั้งกะและสิวเต็มหน้าเลส แต่เฉันเลือกทีจะรักษาสิวก่อน คุณหมมีรูปคนไข้ทั้งเก่และใหม่คือทุกคนทีทารักษาเรียกส่าดีขึ้นและหายเกือบทุกคนบางคนหน้าตาดูเด็ดขึ้นเป็นสิบปีเลย คิอคุณหมอไม่ำด้โฆษณาหรือพุดหว่านล้อมให้ลงคอรสแต่มีทั้งรูปลอะข้อมูลคนไข้ทุกอย่างและอักอย่าง คือดิฉันเห็นคนไข้ทีเคยมีปััญหาผิวมากๆทีอ่านในบทสัมภาษณ์ วันทีไปรคลีนิควันแรกเิฉันเจอเจ้าตัวเขาเองเลน เลยรุเลยว่าคลีนิคทีนี้รักษาคนไข้ได้หายจิงๆไม่ได้โฆษณาชวนเชือแน่นอน คุณหมอได้อธิบายลายละเอียดการรักษา ข้อมูลต่างๆในการเลือกคอร์สการรักษาทุกอย่าง ส่วนการให้คะแนนคลีนิค ถึงดิฉันจะเคยเข้ารักษาที่นี่ทีแรก แต่เิฉันให้คะแนนบคลีนิค100%เลยค่ะ คุณหมอใจดี พุดอธิบายโดยใช้หลักการและเหตุผล พีๆพนักกงานทุกคนก็เป็นกันเองดีค่ะ คือชอบและประทักใจมากๆ รการเข้ารักษากับคลีนิคทีมีคนไข้หลายคนมาทำแล้วได้ผลดูจากรีวิวและบทสัมภาษณ์ต่าฃๆโดยราคาสมเหตุสมผลและไม่ได้โฆษณาชวนเชื่อ ดิฉันว่าดีกว่า คลีนิคบางทีทีใช้ดาราหรือคนดังมาเป็นพรีเซนเตอรและโฆษณาเดินจิงนั้น นอกจากจะรักษาไม่หายแล้วยีงสูญสิ้นเงินไปโดยสูญป่าว การจะเลือกรักษาผิวหน้าเรานั้น ตวรตัดสินใยเลือกให้ดี เชือเลยนะคะ ว่าคีมราคาเป็นหมื่นนั้นไม่สามรถรักษาปัญหาผิวได้ติงตามที่โฆษณาไว้หรอก อาจจะรักษาได้ชั่วคราว แต่หากเลือกรักษาที่คลีนิคเหนผลระยะยาวและทีคลีนิคจรัญคืิคุณหมอมีคอร์ทเฝ้าาระวังติดตามคนไข้อยู่ตลอด คือส่วนตัวเิฉันคิดว่าดีมากเลยค่ะ เพาะคุณหมอดูแลคนไข้แท้หมดคอร์สทรรักษาไว้แล้ว รูสึกอุ่นใจมาก เพาะปัญหาผิมมีหบายปัจจัยที่ทำใหเกิดปัญหาต่างๆแตาก็ยังมีคุณหมให้คำแนะนำปรึกษาำด้ คือคุณหมอไม่ทิงคนไข้นะคะ แอบนอกคำถามนิดนึงนะคะ ผิวดีขึ้นมากจากที่ทำมาแค่ครั้งแรขอฝากให้เพิอนๆทุกคนทีอ่านบทสัมภาษณ์ของดิฉัรดูเป็นแนวทางเลือกไว้ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรักสตามคลีนิคต่างๆระคะ ขอบคุณมากค่ะ ไว้พบกันใหมนะคะ สวัสดีคะ

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 771

================

.

 คุณรัตน์ชฎาพร มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1444268562281186

 .

.

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 20 มี.ค. 2560 ... รอยดำเรื้อรังที่เกิดหลังจากเลเซอร์หลุมสิวชื่อดัง แม้ทำจากโรงพยาบาลใหญ่ ก็ไม่ได้บอกว่าจะได้ผล และปลอดภัย ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือด คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาหลุมสิวมาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดัง โดยใช้โปรโมชั่น 6 ครั้ง 12000 บาท แต่ไม่ดีขึ้น คนไข้จึงซื้อครีมมาทาจาก Internet ชุดละ 4800 บาท ช่วงที่ใช้หน้าก็ดี ๆ แย่ๆ แต่พอนาน ๆ ไป หน้าเริ่มมีปัญหาแย่ลงมาก คนไข้จึงทักไปถามทางคนขายถึงผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด ทางคนขายได้บล็อกคนไข้ไปเรียบร้อย และหลังจากหยุดใช้ครีมไป 1 สัปดาห์ ได้ไปทำเลเซอร์ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทำแบบเป็นครั้ง ทำเพียง 1 ครั้ง ทำให้เป็นรอยไหม้บริเวณโหนกแก้ม และทิ้งไว้รอยไหม้ กลายเป็นรอยฝ้าเรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตน์ชฎาพร อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตน์ชฎาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรัตน์ชฎาพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานแค่ไหนครับ ? … หลุมสิว รูขุมขน และฝ้าที่เป็นนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าหลุมสิว รูขุมขน และฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรัตน์ชฎาพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาฝ้า ยาทารอยดำมาทานั้น ทำให้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … การทายาฝ้าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบ Fractional แม้ทำตัวที่มีคนรีวิวใน Internet มากมาย ทำในโรงพยาบาลรัฐชื่อดัง แต่พอไปทำจริง ๆ แล้ว ได้ผลดีจริงตามรีวิว และปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … หลังไปทำเลเซอร์แบบ กี่วัน หน้าถึงเริ่มมีรอยคล้ำ และใช้เวลานานแค่ไหน ถึงเริ่มแย่ลง และตอนนี้เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนก่อนมาจรัลการแพทย์ครับ ? ... ถ้าไม่รักษารอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าให้ดีพอ หรือไม่ได้รักษานั้น รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าจะเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณรัตน์ชฎาพรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่คุณรัตน์ชฎาพรได้วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเราก่อนจะมา และได้มาคุย กับเริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเราดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ….
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัตน์ชฎาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรัตน์ชฎาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณรัตน์ชฎาพรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณรัตน์ชฎาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Praewii Kaewsuphan 1.1เป็นปัญหา สิว หลุมสิว มาหลายปีมากค่ะ รักษาวนๆไปหลายที่มาก
1.2ไม่น่าจะจริงค่ะ
1.3ไม่ได้ผลค่ะ ดีตอนสัปดาห์แรกที่หน้าบวมอยู่ และตอนนี้ได้ฝ้ามาเป็นของแถมด้วย
1.4ประมาณ2เดือนค่ะ
1.5รักษาตอนเนิ่มเป็นค่ะ
2ตอนนี้เริ่มรักษาที่คลินืค เริ่มจากคอร์สทรีทเม้นท์ค่ะ เพราะงบยังไม่ถึงเลเซอร์ สะสมงบไปเรื่อยๆก่อน ระหว่างนี้ก็ดูว่าผลจากทรีทเม้นท์จะเป็นเช่นไรค่ะ

 

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 770

================

.

 คุณกมลพรรต มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ จ.เชียงราย) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1443892038985505

 .

 

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 20 มี.ค. 60 ... การรักษารอยไหม้ (Burn) ให้ได้ผลดีขึ้นชัดเจนในระยะสั้นแม้รอยไหม้นั้นจะเป็นจากสาเหตุต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ครีมหน้าขาว สมุนไพร –พืชผัก หรือแม้กระทั่งน้ำกรดเป็นหน้าที่หนึ่งของจรัลการแพทย์ที่ช่วยเหลือคนไทยทั่วประเทศ ... วันนี้มาดูผลการรักษาคนไข้เรา 1 ท่านที่หน้าพังจากการทำเลเซอร์จี้กระแบบเป็นแผล 40 จุด จากคลินิกแพทย์ผิวหนังที่ออสเตรเลีย แล้วกลายเป็นรอยดำเป็นจุด ๆ แพทย์ได้แก้ไขโดยใช้วิธีการขัดหน้าแบบกระดาษทรายจนแล้วหน้าไหม้ (Burn) เป็นแผลถลอกตกสะเก็ด หลังสะเก็ดหลุดกลายเป็นรอยดำเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา คนไขท่านนี้ได้ยาทารักษารอยดำมา 1 ตัว ทามาหลายเดือน รอยดำหลังเลเซอร์และการขัดหน้าไม่หาย และได้กลายเป็นฝ้าไปแล้ว ซึ่งทำให้รักษายากขึ้นอีก ส่วนยาทาฝ้า-รอยดำก็ทำให้หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าอีกด้วย
.


เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้หลายท่านโดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพ แม้กระทั่งรักษากับแพทย์ผิวหนังชื่อดัง หรือแพทย์ต่างประเทศก็ตามครับ
.


วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น รอยเบิร์น ขี้แมลงวัน และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกมลพรรต อายุ 33 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ จ.เชียงราย) ครับ...
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ และการรักษาจากคลินิกทั่วทุกภูมิภาคของโลก ยิ่งทำยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2560 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1423798147661561
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกมลพรรต JSLC Brurn-Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกมลพรรต อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกมลพรรตคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ตอนนี้คุณกมลพรรตรักษากับเราอยู่ในคอร์สรักษารอยเบิร์นหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ ตอนนี้รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังทำเลเซอร์แบบจัดเต็มของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง รอยดำ-ฝ้าได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 3 … หลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราครั้งแรกนั้น อาจจะมีรอยชมพู-แดงบ้าง รอยชมพู-แดงนั้น ได้กลายเป็นรอยดำ-รอยคล้ำเหมือนที่เคยโดนที่ต่างประเทศหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... คนไข้ไปศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ ไปครั้งแรกหน้ายังเป็นสะเก็ดหลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 จากเราไป คลินิกแห่งนั้นนัดไปดูผลหลังทำศัลยกรรม เจ้าหน้าที่คลินิกตกตะลึงถึงความเปลี่ยนแปลง หลังสะก็ดหลุด หน้ามีความเปลี่ยนแปลงและดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดเจน มีแพทย์ หรือ เจ้าหน้าที่คลินิกศัลยกรรมนั้น ๆ ได้ถามคนไข้ว่าอย่างไรบ้างครับ ... และคนไข้ได้ตอบเจ้าหน้าที่ไปอย่างไรบ้างครับ ... ?
.


คำถามที่ 5 … เนื่องจากคนไข้ทำศัลยกรรมมาที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ การที่คุณกมลพรรตได้กินยาของเราที่ช่วยในเรื่องรักษาและป้องกันรอยดำ ทำให้รอยช้ำ เป็นน้อยและ หายไวจริงหรือเปล่าครับ ? … มีคนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นหรือไม่ ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … การดูแลแผลหลังเลเซอร์ระหว่างคลินิกจรัลการแพทย์ และที่ต่างประเทศ การดูแลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คุณกมลพรรตคิดว่าการดูแลแบบไหนที่เหมาะสมกว่า ปลอดภัยกว่า ได้ผลมากกว่าในแง่ป้องกันรอยดำสำหรับผิวคนไทยที่ผ่านการทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือการขัดหน้าให้เป็นแผล และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 7 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกมลพรรตให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 8 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เสียดายไหมครับที่ไม่ได้รักษากับเราเป็นที่แรก และหลงไปรักษากับคลินิกความงามตามกระแสจนหน้ามีผลข้างเคียงครับ ? …
.


คำถามที่ 9 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 10 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
… ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกมลพรรตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Eif Eif Donlaya ข้ออภัยค่ะที่เข้ามาตอบคำตอบล่าช้าค่ะ
ตอบคำถามข้อ1
ดิฉันเป็นคนไข้ที่เข้ามารักษากับจรัลการแพทย์จริงค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่2
หลังจากที่ทำการรักษาครั้งที่1 ผ่านไป2อาทิตย์ ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากค่ะ ฝ้า กระ หายไป 70% หน้าเนียนใสขึ้น70%ค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่3
หลังจากทำเลเซอร์ครั้งแรกไป หน้าจะมีรอยแดงอยู่ค่ะ แตไม่เป็นรอยดำเหมือนตอนที่ทำกับคลินิกที่ต่างประเทศค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่4
ค่ะตอนไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งแห่งตอนนั่นคือพึ่งไปทำเลเชอร์กับคุณหมอมาได้ห้าวันคือหน้ายังเป็นแผลและสะเก็ดเต็มหน้าอยู่เลย พนักงานที่คลินิกก็พากันตกใจไปทำอะไรมาหน้าถึงได้เป็นแบบนี้ หลังจากกลับไปที่คลินิกเป็นครั้งที่สอง สภาพหน้าคือดีขึ้นมาก อย่างกับคนละคนวันนั้น พนักงานก็มีการชักถามไปทำอะไรมา ทำที่ไหน ทำไมหน้าดีขึ้นเยอะเลย ก็บอกไปว่า ไปรักษาหน้ากับจรัลการแพทย์มาค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่5
ค่ะ ช่วงทำเลเซอร์หน้าและทำศัลยกรรมพร้อมๆกันได้กินยาของจรัลการแพทย์และทางคลินิกศัลยกรรม อาจมีผลช่วยให้หน้ามีรอยช้ำน้อย หายเร็วค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่6
แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ
ทางจรัลการการแพทย์หลังทำเลเชอร์มีทั้งยาทายากนิป้องกันรอยดำ
แต่ทางคลินิกแห่งหนึ่งในต่างประเทศที่เคยทำมาไม่มียากินยาทาให้เลยค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่7
ให้คะแนน 90%ค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่8
อันนี้คือยังไม่กล้าออกแดดค่ะ ยังกลัวอยู่ค่ะ แต่ถ้าเจอแดดสำหรับตัวดิฉันเองหน้าจะแดงมากๆเลยค่ะ
แต่หลังจากที่รักษากับคุณหมอต่อไปอาจจะไม่ต้องกลัวแดดอีกแล้วค่ะ แต่ก็ต้องป้องกันดีที่สุดค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่9
ดิฉันคิดว่าปลอดภัยค่ะ เพราะคุณหมอเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อที่10
หากท่านทั้งหลายได้เข้ามาอ่านบทสัมภาษณ์นี้ ดิฉันขอแนะนำ คลินิกจรัลการแพทย์ ที่นี่ที่เดียวเลยค่ะ คุณหมอสามารถรักษาได้จริง เห็นผลจริง ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาเลยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 769

================

.

 คุณเอวิกา มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1443215705719805

 .

 

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 19 มี.ค. 60 นี้ ... ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นไม่นาน ถ้ามารักษาที่คลินิกเราเป็นที่แรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ก็ได้ผลดีได้ไม่ยากมากครับ ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 ที่มาด้วยปัญหาฝ้า และกระลึกครับ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้งนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษาที่ไหนมาเลย และได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet จึงได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณเอวิกา อายุ 28 ปี อาชีพทำงานโรงงาน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ฝ้า และกระลึก เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2560 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1406483132726396
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเอวิกา JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเอวิกา อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเอวิกาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณเอวิกา รักษากับเราอยู่ในคอร์สรักษาฝ้า โดยยังไม่รักษากระลึก … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาครั้งแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นหลังทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเราภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกบ้างหรือไม่ และเท่าไหร่ และทักหรือ ชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนิภาภัทรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเอวิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Fay Awika ก่อนอื่นต้องขอโทษค่ะ ที่มาตอบคำถามช้า
1.ดิฉันเป็นคนไข้จริงค่ะ ที่ได้เข้ามารักษาที่จรัลการแพทย์ ดิฉันไม่ได้มีส่วนได้อะไรเลยจึงยื่นยันว่าไม่ใช่หน้าม้าค่ะ
2.สภาพหน้าตอนนี้รวมๆดีขึ้นมากค่ะประมาณ90%แล้วค่ะ
3.หลังทำทรีทเมนท์ รอยคล้ำ สภาพหน้าดีขึ้นมาก ภายใน1อาทิตย์ ตามที่คลินิกแจ้งจริงๆค่ะ
4. มีคนทักเยอะมากค่ะ ว่าฝ้าจางลง หน้าขาวใสดีขึ้นมาก
5. ดิฉันให้คะแนนภาพรวม 90 คะแนนค่ะ
6.ดิฉันยังไปทำงานเจอแดดก็ไม่เห็นเป็นไรค่ะ แต่เราก็ควรดูแลด้วยการทาครีมกันแดดช่วยก็จะดีค่ะ
7.การรักษาเราควรมีวินัยและปฏิบัติตามแพทย์สั่งค่ะ เพื่อให้เห็นผลและปลอดภัย
8. แนะนำให้ทุกคนควรลองเข้ามาดูและอ่านข้อมูลที่มีคนไข้จริงของจรัลการแพทย์ ที่เข้ารับการรักษาจริงมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา จะได้ไม่ต้องถูกหลอกให้เสียเงิน เสียเวลา และเสียความรู้สึก
9. ดิฉันรู้สึกโชคดีมากและคิดถูกที่เลือกเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ เป็นการรักษาครั้งแรกที่คุ้มค่ามาก

.


JSLC Superhero ท่านที่ 768

================

.

 คุณวสุ มาจาก อยุธยา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1443176995723676

 .

 

( ^ )> … คนไข้เก่าเรายังแนะนำคนไข้ใหม่มาเรื่อย ๆ ... มาดูการรักษาสิว รอยสิวเรื้อรังในคนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่แม้เป็นสิวเพียงทีละนิด แต่กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ เพราะสิวขึ้นใหม่ไม่หยุด รอยสิวก็หายช้า และสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยสิวเรื้อรังได้ ...
.

การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับเยาวชนคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.

วันอาทิตย์ ที่ 19 มี.ค. 60 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ กระตื้น ผื่นแพ้” ... คนไข้ท่านนี้เคยใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตามที่โฆษณาว่าใช้แล้วดี สิวหาย รอยสิวลดลง แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลย ได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 60 เพราะมีคนไข้เก่าเราแนะนำมา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวสุ อาชีพค้าขาย อายุ 35 ปี มาจาก อยุธยาครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวสุ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ – และหลังจากรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งที่ 1 นั้น โดยรวมหน้าดีขึ้นกี่ % ครับ สิว รอยสิวดีขึ้น กี่ % ครับ รุขมขน หน้าเนียนขาวใสดีขึ้นกี่ % ครับ ? ... ผื่นแดง ผื่นแพ้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวสุช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวัใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ รวมเป็นมาทั้งหมดกี่ปีโดยประมาณครับ ? … สิว รอยสิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ก็ไม่ทิ้งร่องรอย รอยสิวเรื้อรัง หลุม รูขุมขนไว้เลย คุณวสุอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … หลังจากเป็นสิวมากี่ปี ถึงเริ่มมีหลุมสิวเล้ก ๆ หรือ รูขุมขนกว้าง ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ หรือการบีบสิว แกะสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะหายเองได้หมดเลยหรือไม่ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ นั้น จะมีปัญหารอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเรา หรือจากเฟสบุ๊ค หรือเว็บของเรา หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวสุอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่คุณวสุได้มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียดตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวสุ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุดคุณวสุ อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวสุ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามพิเศษ หลังจากทำเลเซอร์ไป 1 ครั้ง หลังจากสะเก็ดหลุด สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 70 % สิว รอยสิว ดีขึ้น 70 % รูขุมขนดีขึ้น 70 % ผื่นคันดีขึ้น 70 %

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นสิวรอยสิว ตั้งแต่ปวช.ปีที่ 1 เป็นมาทั้งหมด 18 ปี สิว มันเริ่มขึ้นเป็นทีละทีละนิดครับ สิว รอยสิวตอนเป็นวัยรุ่นมันเป็นแล้วก็หายไปเองอยู่ครับ แต่พอโตขึ้นมันเป็นแล้วไม่หายครับ มันทิ้งหลุม และ รูขุมขนไว้บนใบหน้าครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 1.2เริ่มเป็นหลุมเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาครับ การบีบสิวเอง การรักษาที่ไม่ถูกวิธีทำให้เป็นหลุมและรูขุมขนกว้างครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 1.3 หลุมแล้วเป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาติครับ การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่ได้ทำให้หลุมสิวตื่นขึ้นครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 1.4 เริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่เป็นสิว ตอนที่เป็นน้อยๆครับ จะได้ไม่เรื้อรัง และรักษาง่ายกว่า

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 1.5 แฟนผมมารักษาฝ้า กระ ที่นี้ครับ ผมเห็นผลการรักษาจากหน้าของแฟนผมเอง ว่ามันดีขึ้นอย่างชัดเจน

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 2.1 ให้คะแนนคุณหมอ 70 % ครับ เพราะ วันแรกยังไม่แน่ใจครับ เพราะผมเป็นหลุมสิว แต่พอรักษาไปเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอไม่ได้บังคับลงคอร์สครับ คุณหมอให้เลือกการรักษาเอง

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 2.3 แจ้งทางแฟนผมครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายครับ

.


Trongpot Yam ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกมีรูปภาพให้เปรียบเทียบ มีผลงานให้ดู มีคนไข้จริงให้ดูครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 767

================

.

 คุณดวงพร มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1441843745857001

 .


( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 18 มี.ค. 60 ... การรักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมายเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย ... คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ .... คนไข้ใหม่ท่านนี้มาด้วยปัญหา “สิวอุตตัน สิวผด รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน กระเนื้อ และฝ้า” โดยได้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งตามห้าง ทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล ใช้เครื่องสำอางเซรั่มที่ซื้อจากห้างทั่วไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงพร อาชีพรับข้าราชการ อายุ 46 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาสิวผด สิวอุดตันดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … รอยสิว ฝ้า กระ กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วบ้าง และปัญหาหลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % และคนรอบข้างทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณดวงพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณดวงพรนั้น สิวหายเองได้หรือไม่ ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เครื่องสำอางที่ใช้ แม้จะผ่าน อย. แต่เวลาใช้จริง สามารถทำให้เราขึ้นผื่น หรือสิวอุดตัน สิวผดได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 … คุณดวงพรเคยรักษามากี่ที่ ใช้วิธีการอะไรรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกแบบนี้นใช้กลยุทธ์อะไรดึงดูดเราเข้าไปใช้บริการ แล้วพอรักษาแล้วไม่ได้ตามโฆษณาเกินจริง เขารับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดวงพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 นั้น แม้หน้าจะดีขึ้นมากพอสมควรนั้น แต่คุณดวงพรยังมีปัญหาหน้าแพ้ง่าย และอาจจะแพ้ยาทาสิว หรือยาทารอยของเรานั้น เราได้ให้ยาทา ยาทาแก้แพ้ไปใช้กี่วัน ผื่นถึงดีขึ้นมากครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดวงพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณดวงพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Duangporn Naksrichum ตอบคำถามพิเศษ หลังจากทำเลเซอร์แบบพิเศษ สิวผด สิวอุดตันดีขึ้นประมาณ 80% รอยสิว ฝ้า กระเนื้อดรขึ้น 70% หลุมสิวดีขึ้น 70% สภาพหนเาโดยรวมดีขึ้น 80% คนทักว่าดีขึ้นกว่าเดิมมาก

.


คำถาม 1.1 เริ่มเป็นสิวช่วงเรียน ทำงานแล้วก็ยังมีสิวอุดตัน จะเริ่มเป็นน้อย แต่ส่วนตัวชอบแคะ แกะเกา ก็เลยเพิ่มขึ้นทีละนิด

.


คำถาม1.2 ถ้าเริ่มเป็นสิวเล็กน้อยอาจจะหายเองได้ แต่ก็ขึ้นใหม่ได้อีก แต่ถ้าเป็นมากๆ ควรจะรีบรักษาดีกว่าไม่งั้นอาจเป็นเยอะและอักเสบได้

.


คำถาม1.3 การใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มWhithening หรือครีมทาต่างๆ จะดีขึ้นแค่ช่วงแรกๆ เท่านั้น ส่วนตัวเป็นผิวแพ้ง่ายมาก เครื่องสำอางที่ใช้อยู่น่าเชื่อถือมากๆ แต่พอใช้แล้วมีผดผื่นขึ้นอยู่ดี

.


คำถามที่1.4 เคยรักษาทรีเมนท์หน้า หน้าจะใสช่วงแรกๆ เท่านั้น

.


คำถามที่ 1.5 ควรรักษาตอนเริ่มเป็นสิวดีกว่า ถ้าทิ้งไว้นานๆ รอยสิว หลุมสิว อาจจะเพิ่มมากขึ้นทำให้ใช้เวลารักษานาน

.


คำถามที่ 2.1 วันแรกที่รักษาคุณหมอจะอธิบายวิธีรักษา ให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษา 80%

.


คำถามที่ 2.2 ที่มารักษาเนื่องจากเป็นคนไข้เก่าของคลีนิคคุณพ่อคุณหมอ คุณหมอจะรักษาเองทุกครั้ง และใกล้บ้านมากคะ

.


คำถามที่ 2.3 คุณหมอให้ยาทานแก้แพ้ผื่นและยาทามาใช้ 3 วัน ผื่นก็ลดลง

.


คำถามที่ 2.4 สิวเป็นแล้วก็เป็นอีกได้ ขึ้นอยู่กีบสภาพผิวหน้าของแต่ละคน และการปฏิบัติตนต้องไม่บีบ แคะ แกะ สิวหรือนอนดึก ซึ่งเราควรป้องกันไว้ดีกว่าปล่อยให้เป็นเยอะ

.


คำถามที่ 2.5 ควรจะรักษากับแพทย์เฉพาะทางผิวหนังดีกว่ารักษาตามร้านในห้างที่โฆษณาชวนเชื่อ

 

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 766

================

.

 คุณณัฐวดี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1441837689190940

 .

 

( ^ )> ... เสาร์ที่ 18 มี.ค. 60 นี้ ... มาดูคนไข้เก่าเราที่เคยเริ่มเข้ารับการรักษากับเราครั้งแรกเมื่อปี 2552 แล้วรักษาหน้ากับเราจนปัญหาหน้าดีขึ้นมาก และปลอดภัยมากแล้ว และหลุดการรักษาไปตั้งแต่ปี 2557 ... ครั้งนี้คนไข้ท่านนี้กลับมารักษากับเราด้วยปัญหากระเนื้อ กระตื้น สิวผด สิวอุดตัน ร่องแก้มลึก ใบหน้าหย่อนคล้อย ปัญหารอบดวงตาหมองคล้ำ ... ประเด็นที่น่าสนใจของคนไข้เก่าเราที่เคยทำเลเซอร์ ทายา ทานยาที่คลินิกเรานั้น คือ แม้คนไข้ท่านนี้จะมีปัญหาเดิมขึ้นมาใหม่บ้าง แต่ทุกอย่างยังปลอดภัย ทั้งเลเซอร์เราก็ไม่ได้ทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้า ยาทาไม่ทำให้เป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง-แพ้ง่าย-สิวเตียรอยด์ ยาทานสิว-ยาทานอื่น ๆ ก็ไม่ส่งผลทั้งในช่วงที่รักษาอยู่ 4-5 ปี และแม้ช่วงที่ได้หลุดการรักษาไป 3 ปีที่แล้ว ผลการตรวจเช็คสุขภาพทุกอย่างปกติโดยตลอดมา ... ที่ได้กลับมารักษารอบนี้ พอดีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีกท่านที่หลุดการรักษาไปแล้วได้กลับมารักษาใหม่ ได้มารักษารอบใหม่อีกครั้ง แล้วหน้าดีขึ้น คนไข้ท่านนี้ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 เลยได้โทรนัดเข้ามารักษาใหม่อีกครั้ง เมื่อ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐวดี อายุ 34 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ – คุณณัฐวดีลองเล่าประสบการณ์ เรื่องความปลอดภัยทั้งในช่วงที่กินยาสิว ยาทานอื่น ๆ และช่วงที่หลุดการรักษาไป 3 ปี แต่ยังเจาะเลือด และตรวจสุขภาพตลอดตั้งแต่เริ่มรักษากับเรา รวมถึงเพื่อนทีเป็นคนไข้เก่า และญาติอีก 2-3 ท่านที่เป็นคนไข้เก่าเราที่ได้ทานยาสิว ยาอื่น ๆ ของเราในช่วงระยะเวลาใหญ่ ๆ นั้น เท่าที่คุณณัฐวดีรู้นั้น ตัวเองและคนรอบข้างทั้งหมดที่เป็นคนไข้เก่าเรานั้น มีใครที่มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง หรือผลการตรวจสุขภาพ ผลการเจาะเลือดเกินค่าปกติบ้างไหมครับ ช่วยให้ความเป็นจริง และให้ความรู้ท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ...
.


ชุดคำถามที่ 1 ... คุณณัฐวดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มารักษากับเราคอร์สแรกเมื่อ 2552 ว่าในตอนนั้น ปัญหา คือผื่นแพ้ และสิวสเตียรอยด์จากครีมหน้าขาวนั้น ผลการรักษาของเราเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วง 3-4 ปีที่เราดูแลหน้าแบบคอร์สเฝ้าระวังซึ่งเบาลงนั้น ปัญหาเคยกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ ทั้งกระเนื้อ กระตื้น สิวผด และสิวสเตียรอยด์ ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านด้วยครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 ... มีเพื่อน และญาติที่เป็นคนไข้เก่าเราทั้งหมดกี่ท่านที่มารักษากับเรา และได้ผลการรักษาอย่างไรบ้าง มีคนที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้าง แม้ว่าปัญหาจะหลากหลายมาก เพราะบางท่านเป็นสิว-รอยสิว-รูขุมขนอย่างหนัก บางท่านเป็นหลุมสิวเรื้อรังครับ ? … คนไข้กลุ่มนี้มีใครมีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ของเรากันบ้าง แม้เวลาผ่านมาหลายปีแล้วครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 3 … ที่เขาว่าสิว กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐวดีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... กระเนื้อ กระตื้น สิวสามารถขึ้นใหม่ได้หรือไม่ คุณณัฐวดีลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านด้วยครับ ??
.


ชุดคำถามที่ 4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รักษาหน้ากระมาทาหน้านั้น ทำให้สิว และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ในอดีตเคยใช้ครีมหน้าขาวจนสิวขึ้น ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงความจริงว่า ใช้แล้วมีสิวสเตียรอยด์ขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 5 ... ยาทาที่ได้จากคลินิกเรา แม้คุณณัฐวดี และคนรอบข้างทุกคนที่ใช้ยาทาของเรามาหลายปีนั้น มีใครมีผลข้างเคียงจากยาทา ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนเขียนเรื่อยเปื่อยว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง จะกลายเป็นฝ้า หน้าจะพังโน่นนี่นั่น ในกรณีที่รักษากับแพทย์ผิวหนังจริง ๆนั้น

.


ชุดคำถามที่ 6 ... แม้จะเป็นคนไข้เก่าที่หลุดการรักษาไปแล้ว และกลับมารักษาใหม่อีกครั้ง ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้าในรอบหลังนี้ ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 7 ... ในช่วงหลายปีที่แล้วที่ได้มารักษากับเรา และแม้ในวันแรกที่มาเริ่มรักษาใหม่ในครั้งนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐวดี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


ชุดคำถามที่ 8 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?

.


ชุดคำถามที่ 9 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณณัฐวดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

Natwadee Elwis ตอบคำถามพิเศษ

:
เพื่อนที่รู้จักกับตัวเราเองเจาะเลือดตรวจสุขภาพทุกปี ผลเลือดปกติดีทุกอย่างทั้งในช่วงการรักษาและช่วงที่ขาดไป

.


ตอบคำถามที่ 1:
ช่วงตอนที่รักษาทำทรีทเม้นท์ เลเซอร์ ผิวหน้าดีมาก มีแต่คนทักว่าหน้าใส แต่ช่วงที่ขาดหายจากคอร์สแบบเฝ้าระวังไปเพราะบ้านไกล ก็อาจจะมีสิวผดกับกระเนื้อขึ้นมาบ้าง

.



ตอบคำถามที่ 2:
มีญาติและเพื่อนมารักษาที่นี่ถ้ารวมตัวเราด้วยก็ 5 คน ทุกคนหน้าดีขึ้นผิดตา ไม่มีผลข้างเคียงใดๆกับเลเซอร์

.



ตอบคำถามที่ 3:
สิว กระ ถ้าเริ่มเป็นเล็กน้อยควรรีบรักษาอย่าปล่อยไว้ เพราะอาจเรื้อรังและเป็นมากจนรักษายาก มันหายเองไม่ได้หรอกค่ะ มีแต่จะเพิ่มขึ้น แต่ต้องขอบอกไว้เลยว่า ถึงแม้จะรักษาด้วยการยิงเลเซอร์ กระเนื้อ กระตื้นก็สามารถขึ้นมาใหม่ได้ มันไม่ได้หายถาวร แต่ส่วนตัวคิดว่ามันยังดีกว่าที่เราจะไม่ดูแลหรือไม่ทำอะไรกับมันเลย

.



ตอบคำถามที่ 4:
ไม่เคยมีประสบการณ์นั้นค่ะ

.

ตอบคำถามที่ 5:
สำหรับตัวเราเองไม่มีผลกระทบด้านลบใดๆค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 6:
ใช่ค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 7:
ให้เกิน 100% เลยค่ะ เพราะคุณหมอเป็นคนอธิบายอย่างละเอียดด้วยตัวเอง มีความใจเย็นมากทั้งๆที่ก็มีคนไข้รอคิวอีกเยอะ คุณหมอเสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาจนถึงครั้งที่มารักษาใหม่นี้

.



ตอบคำถาม 8:
คุณหมอไม่เคยยัดเยียดคอร์สที่เกินความจริง เพราะล่าสุดที่ไปมาหน้าเราไม่เป็นอะไรมาก หมอก็แนะนำคอร์สเบสิคให้

.



ตอบคำถาม 9:
ปกติเราชอบความสะดวกจะเน้นอะไรที่ใกล้บ้าน แต่กับหน้าเราต้องดูนิดนึงบอกตรงๆว่ายังไม่ไว้ใจคลินิกหรือสถานพยาบาลอื่น อาจเป็นเพราะไม่เคยเห็นผลการรักษาจริงๆ แต่ที่นี่คือเราเห็นผลจากเพื่อน จากญาติจริงๆ และเคยมารักษาได้ผลดีมาก จึงอยากให้ทุกท่านเลือกจากผลการรักษาที่เห็นผล อย่าหลงเชื่อแค่คำโฆษณาหรือฉลากผลิตภัณฑ์นะคะ เดี๋ยวจะสายเกินแก้ค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 765

================

.

 คุณเกศราพร มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1440021012705941

 .

 

( ^ )> ...พฤหัสบดี ที่ 16 มี.ค. 60 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์อีกด้วย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ รูขุมขน หน้าแดง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามมาแล้ว กว่า 10 แห่งโดยการทำทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทาน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ทั้งจากแพทย์ และเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ รักษาทุกแห่งรวม ๆ กันแล้วกว่า 10 ปี แต่ก็ไม่ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนทำให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณเกศราพร อายุ 31 ปี อาชีพรับราชการตำรวจ มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเกศราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเกศราพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเกศราพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ได้ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวใสจากคลินิกต่าง ๆ มาใช้ทั้งหมด รวมกี่ปีแล้ว และยาทาคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทาพวกนี้ ใช้ไปเรื่อย ๆ เหมือนได้ผลบ้าง หลังจากหยุดยาทากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มขึ้น และใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เกิดเส้นเลือดฝอยหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ...ถ้าย้อนเวลาได้ คุณเกศราพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น ฝ้า กระ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล ทำมาทั้งหมดประมาณกี่ชนิด ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการรรักษาที่ไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหน่อยครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากแหล่งข้อมูลที่ไหน หรือได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเกศราพร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเกศราพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเกศราพรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเกศราพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 1.1 เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตอนแรกเริ่มเป็นสิวก่อนค่ะ และก็รักษาสิวตามคลีนิคเสริมความงานต่างๆ ทั้งทานยา ทายาสิว ทำทรีตเม้นหน้าใส เลเซอร์ ปัญหาเรื่องสิวก็หายไปบ้าง ต่อมาเริ่มมีปัญหาฝ้าและกระ เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว โดยเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ จึงมีปัญหาสิวแถมเป็นฝ้ากระร่วมด้วยอีก หน้าแย่ลง แต่ก็ยังคงไปคลีนิกแพทย์หรือคลีนิกความงามเพื่อรักษาต่อไป ก็มีช่วงที่หน้าดีขึ้นบ้างค่ะ แต่หลังจากนั้นเมื่อหยุดการรักษาไปซักระยะบางทีก็ห้าหกเดือนหรือเป็นปี ปัญหาสิวและฝ้ากระก็จะกลับมาใหม่เป็นช่วงๆไป ความเห็นส่วนตัวถ้าจะรอให้ฝ้าและกระหายเอง ก็คงต้องดูแลตัวเองในหลายๆด้าน ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจรวมถึงระยะเวลาให้ร่างกายรักษาตนเองที่ยาวนาน ด้วยภาวะการทำงานที่เป็นอยู่คงสามารถทำได้ยาก สำหรับตนเองในการพบแพทย์เป็นทางเลือกที่เหมาะสมและรวดเร็วกว่า

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้ครีมบำรุงต่างๆที่เกิดผลดีจนมากผิดปกติ พึงระลึกไว้ว่าอาจมีสารอันตราย เช่น ปรอท ไฮโดนควิโนน ฯลฯ ซึ่งในช่วงแรกจะเห็นผลดีและรวดเร็วจนเหลือเชื่อ แต่หลังจากนั้นจะทำลายสุขภาพผิวเป็นอย่างมากและรักษาให้หายดีได้ยากมาก ส่วนตัวใช้ครีมแบรนด์เคาน์เตอร์มาหลายยี่ห้อก็ช่วยบำรุงผิวหน้าได้ในระดับนึงแต่ก็ไม่ได้เห็นผลจนน่าพอใจตัวไหนเป็นพิเศษ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 1.3 เคยไปรักษาผิวหน้าในช่วงสิบปีนี้ มาประมาณสิบแห่ง ทั้งที่เป็นคลีนิกความงามและคลีนิกแพทย์ ทั้งยาทา ยาทาน เลเซอร์ ทรีตเม้นท์ ก็แตกต่างกันไปตามแต่ละคลีนิก ผลการรักษาก็ตามข้อ 1.1 ค่ะ การทายาควบคุมฝ้ากระนั้น พอหยุดทายาประมาณ 3-4 อาทิตย์ จะเห็นได้เลยว่าฝ้ากระกลับมาเข้มชัดขึ้น ตอนนี้กลายเป็นคนผิวหน้าแพ้ง่าย หน้าแดงบริเวณ T zone

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 1.4 ขอเลือกแนวทางรักษาแบบไวและหายขาดละกันค่ะ ไม่เสียเวลาดีค่ะ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 1.5 เท่าที่รักษามาเป็นสิบแห่ง เคยทำเลเซอร์มาทั้งแบบมีแผลและไม่มีแผล ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง มีทั้งที่พอใจอยู่บ้างและไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงก็มี อยากให้ข้อมูลท่านอื่นๆว่า บางแห่งที่ถูกเป็นพิเศษจนดูไม่มีเหตุผลเมื่อคำนึงถึงต้นทุนของกรรมวิธีรักษานั้นๆ เช่น ตามดีลต่างๆที่ลดราคาลงจนเหลือเชื่อ เคยไปใช้บริการสำหรับตัวเองยังโชคดีที่ไม่ได้เกิดผลเสียกับผิวหน้าแต่อย่างใด แต่ที่เสียคือ เงิน(ถึงจะไม่มากนัก)และเวลาไปเปล่าๆค่ะ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 2.1 ทางคลินิคแจ้งค่ะ ว่าต้องใช้เวลาในการปรึกษากับทางคุณหมอและเลือกคอร์สตามความเหมาะสมสำหรับแต่ละคนเป็นการเฉพาะราย วันที่เข้ามาวันแรกได้พบกับคนไข้เก่าหลายท่าน และได้คุยกับคนไข้เก่าสองท่าน ซึ่งทั้งสองท่านนี้ก็เล่าให้ฟังว่าพอใจกับผลการรักษาและผิวหน้าหลังการรักษาดีขึ้นมาก ข้อมูลเหล่านี้ได้สร้างความมั่นใจในการตัดสินใจรักษาที่นี่ยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 2.2 ข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา ให้คะแนนเต็ม 100% ไปเลยค่ะ ข้อมูลต่างๆอยากรู้อะไรถามได้เลย เยอะมากๆ ในส่วนนี้แตกต่างกับคลีนิกอื่นมากค่ะ ตามคลีนิกความงามหลายๆแห่งนั้น เรามักจะได้ข้อมูลและเลือกคอร์สกับพนักงานขายซึ่งมักจะเป็นกรรมวิธีสำเร็จรูป แต่ที่คลินิกจรัลการแพทย์คุณหมอจะเป็นคนให้ข้อมูลต่างๆกับเราโดยตรงและแนะนำกรรมวิธีที่เหมาะกับสภาพผิวเราจริงๆค่ะ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 2.3 และ 2.4 ข้อมูลทุกอย่างชัดเจน และคนไข้ตัดสินใจเลือกทุกอย่างด้วยตนเองค่ะ

.


Joy Mylife ตอบคำถามที่ 2.5 ไม่มีการบอกว่าหายชัวร์ 100% ค่ะ คุณหมอได้ให้ความรู้ที่ชัดเจนในเรื่องนี้ รวมถึงการต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาสภาพผิวให้ดีอย่างต่อเนื่อง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 763

================

.

 คุณธิติสุดา มาจาก อยุธยา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1437863552921687

 .

 

( ^ )> คนไข้เก่าเราที่มารักษาที่จรัลการแพทย์หลายคนในกลุ่มเพื่อน หรือญาติ แล้วดีขึ้นทุกคน ก็มักจะแนะนำเพื่อน หรือญาติมารักษากับเราเพิ่มเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าพามารักษาครับ ... พุธที่ 15 มี.ค. 60 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป และ/หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ฉีดเมโส ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา หรือไปใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกลื่อน ท้ายที่สุดก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาจากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์อีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ...คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง ททั้งเลเซอร์และทำทรีทเม้น กดสิว ฉีดสิว ให้ยามาทา แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย กลายเป็นปัญหาเรื้อรังกันอีกด้วยครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อนแนะนำมาเป็นคนไข้เก่าของเรา คือคุณจิระเดช ที่เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2556 ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธิติสุดา อายุ 23 ปี อาชีพ ขายเสื้อผ้าออนไลน์ มาจาก อยุธยา ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธิติสุดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... มีข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา ที่ได้รักษามาแล้วดีขึ้น หรือข้อมูลจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอื่น ๆ อะไร ที่ทำให้คุณธิติสุดามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … คุณธิติสุดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธิติสุดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาสิว รอยสิวที่ได้จากคลินิกต่าง ๆ ท้ายที่สุดเป็นคำตอบสุดท้าย หรือดีพอที่จะทำให้ปัญหาสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ จนเราพอใจจริงหรือไม่ ลองให้ความรู้กับคนไข้ดูครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้เวลารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … การฉีดเมโส การฉีดคอลลเจน การฉีดหน้าขาวใสได้ผลจริงตามที่หน้ามีรีวิว หรือคลินิกโปรโมทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา การให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือ โปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาสิว รอยสิวตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธิติสุดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ... เพื่อนที่มาด้วยเรื่องรอยดำที่แขนนั้น เราได้ให้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ หรือให้ลองทำทรีทเมนท์คอร์สเล็กไปก่อนครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธิติสุดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธิติสุดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 1.1 ค่ะ แฟนเคยมารักษาที่นี่แล้วเห็นว่าเรารักษาหน้าเยอะมาหมอหลายที่มากๆ ลองผิดลองถูกจนเค้ากังวลว่าจะแย่ไปกว่าเดิม เค้ามั่นใจว่าถ้าพาเรามาที่นี่เราจะหายจึงมั่งใจและมารักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ สำหรับเรื่องมันจะหายเองได้นั้น ยืนยันว่าไม่จริงเลยค่ะ เพราะเมื่อหน้าโดนสารไปเยอะๆแล้วมันจะเรื้อรัง ทำยังไงก็ไม่หายค่ะ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 1.2ค่ะ เริ่มเป็นช่วงเรียนปี1ค่ะ เพราะลองใช้ครีมตามท้องตลาด อะไรที่เค้าว่าดีลองซื้อมาใช้ และแต่หน้าเยอะ แต่ที่ขึ้นมาอย่างรวดเร็วมากๆ คือการฉีดหน้ารักษาสิว และใช้ครีมท้องตลาดยี่ห้อหนึ่ง ทำให้สิวอุดตันขึ้นมาไม่หยุดเลยค่ะ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 1.3ค่ะ ค่ะสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์whitening กันแดด อะไรต่างที่โฆษณาตามท้องตลาดหรือตามคลินิกทั่วไป ไม่ได้ช่วยให้รักษาให้หายจายได้เลยค่ะ พอเลิกใช้ก็จะประสพปัญหาตามมาสิ้นเปลืองกว่าเดิมอีกค่ะ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 1.4ค่ะ เคยรักษามา5-6แห่งค่ะ ใช้เวลารักษามาทั้งหมด4ปี จะเห็นผลในช่วงแรกและจะมีผลเสียมากๆเมื่อหยุดใช้ค่ะ เลเซอร์ที่เคยทำเป็นแบบไม่มีแผลค่ะ ไม่มีปลอะไรเลย ทำมาแล้วไม่เห็นผลเลยค่ะ ส่วนที่ฉีกเมโสหน้าใสและมาเด้คอลลาเจนนั้นฉีมาครั้งแรกก็ดีขึ้นค่ะ แต่เค้าบอกต้องฉีกหลายครั้ง พอครั้งที่2ก็แย่แล้วค่ะไม่ดีขึ้น สิวอุดตันขึ้นหนักกว่าเดิมมากๆค่ะ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 1.5ค่ะ ค่ะตามคลอนิกต่างๆจะใช้คอสที่มีโปรโมชั่นในการจูงใจลูกค้าค่ะ หรือการให้เราซื้อการรักษาด้วยเทคนิคอย่างอื่นใช่ฉีดหน้าใสลดสิวรักษาสิว ไม่มีการรับผิดชอบอะไรนะคะ ส่วนมากจะบอกว่าแพ้น้ำแพ้อากาศ หรือเกิดขึ้นจากตัวเราเองทำให้เราเชื่อและเพิ่มวิธีรักษาค่ะ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 2.1ค่ะ เสียดายเวลาและเสียดายเงินที่เสียไปแบบยืดเยื้อมากๆค่ะ55555 จริงๆแฟนน่าจะบอกตั้งแต่แรกแล้ว แฟนนึกช้าไปอยากรักษาไปเลยตั้งแต่แรกค่ะ จะได้ไม่ไปใช้ครีมมั่วๆ รักษามั่วๆจนเป็นเยอะแบบนี้

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 2.2ค่ะ ให้100เปอร์เซ็นเลยค่ะ รีวิวคือเป็นที่น่าพอใจและเราอยากเป็นแบบนั้นมากๆ และเราได้มีโอกาศคุยกับคนไข้ที่รักษาที่นั่นจนหน้าดีแล้วที่คลินิกด้วยเค้าไปทำทรีเม้น คุณหมอเอารูปก่อนทำของเค้าให้ดูทำให้มั่นใจมากๆค่ะว่าเราต้องหาย

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 2.3ค่ะ คุณหมอเป็นคนให้ข้อมูลเรื่องนี้เองทั้งหมดค่ะ และไม่ได้บังคับเราต้องการแบบไหนคุณหมอจะถามเราก่อนตลอดว่าไหวมั้ยมีคอสเล็กกว่านี้และใหญ่กว่านี้ได้นะครับเอาตามที่เราไหว ไม่ได้บังคับเลยค่ะ ส่วนเรื่องรอยดำที่แขนแฟนที่จะไปรักษาพร้อมกันนั้นคุณหมอให้ทำทรีทเมนท์ก่อนค่ะยังไม่ให้ลงคอสอะไรเลย เพราะต้องการให้เห็นส่วนที่เป็นปัญหาชัดๆก่อนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายค่ะ

.


TitisudaPradongrat ตอบคำถามที่ 2.4ค่ะ หมอไม่ได้บอกเลยค่ะว่าจะหาย100% หมอจะถามตลอดว่าแบบนี้ทำแล้วจะดีขึ้นเท่านี้ๆ okมั้ย หมอบอกตลอดว่าทำให้หายให้ดีที่สุดแล้วใช้วิธีประคองและป้องกันต่อไปค่ะ

.


Titisuda Pradongrat ตอบคำถามที่ 2.5ค่ะ ฝากคนที่กำลังประสพปัญหาผิวหน้านะคะ เดี๋ยวนี้มีคอสรักษาผิวหน้าเยอะแยะมาก ครีมตลาดก็หลายยี้ห้อมากๆ แนะนำว่าถ้ามีปัญหาจิงๆพบแพทย์เฉพาะทางดีกว่าค่ะ กำจัดปัญหาแต่ต้นตอไม่ให้เรื้อรัง หากเรามัวลองหรือทำการรักษาช้าอาจทำให้รักษายาก มาไวรักษาไวแล้วก็หายง่าย ไม่ต้องเสียเงินเยอะมากๆยืดเยื้อด้วยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 762

================

.

 คุณติณห์  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/?hc_ref=PAGES_TIMELINE

 .

 

 

( ^ )> … พุธ ที่ 15 มี.ค. 60 ... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ท่านนี้อีกครั้ง เพราะว่าครั้งที่แล้วเสาร์ที่ 11 มี.ค. 60 นั้น คนไข้ท่านนี้ได้เข้ามาตอบอย่างละเอียดแล้ว แต่คำตอบไม่ขึ้นในโพสต์สัมภาษณ์เลย วันนี้เราเลยนัดสัมภาษณ์ใหม่อีกครั้ง เป็นสัมภาษณ์พิเศษรูปแบบใหม่ และรอบนี้พอดีคนไข้ท่านนี้ เริ่มเห็นผลการรักษาดีขึ้นในหลายเรื่องแล้ว เราเลยเพิ่มคำถามเรื่อง “ผลการรักษา หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1” เข้าไปด้วย และเราจะลองสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ในรูปแบบการสัมภาณ์แบบใหม่ด้วยนะครับ

.

 

คนไข้เก่าเราที่รักษาหน้ามาหลายที่แล้วไม่ได้ผล พอมาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติและเพื่อนมาเรื่อย ๆ วันนี้เราจะได้รับความรู้ และการเตือนภัยเรื่อง “สิว-รอยสิว-หลุมสิว-แผลนูนสิวเรื้อรัง” ซึ่งคนไข้เก่าเราก็มาช่วยกันเตือนกันมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว !!! ... สิวอักเสบเรื้อรังทีเกิดจากสาเหตุใด ๆ ก็แล้วแต่นั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านป้องกันหลุมสิว-แผลเป็นจากสิวเรื้อรัง ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม กลายเป็นหลุมสิว แผลเป็น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยฝ้าได้ ... แถมบางท่านไปรักษาคลินิกที่ให้เจ้าหน้าที่กดสิว จนสิวเห่อขึ้นทั้งหน้า ยากินสิวที่ให้เบาเกินไปก็ไม่ได้ช่วยหยุดสิวเลย .... สิ่งเหล่านี้เป็นได้จริงหรือไม่ ? …

.

 

วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่เป็นสิวเรื้อรังมานานหลายปี ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบทั้วหน้า รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวครับ คนไข้ท่านนี้ยังมีปัญหาอื่น ๆ คือ รอยสิว และแผลเป็นนูนแบบ Keloid ที่คอ ไหล่ หลัง เคยซื้อยาแต้มสิวมาใช้เอง แล้วไม่ได้ผล และบีบสิว แกะสิวเองมานานหลายปี แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้า และลำตัวของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากพี่สาวที่เป็นคนไข้เก่าของเราได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณติณห์ อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรสาคร ครับ…

.

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณติณห์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ

 

.

 

ขอขอบคุณคุณติณห์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.

Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามพิเศษ ....หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้วเมื่อวันที่ 4 มีค. 60 ตอนนี้สิวอักเสบ และสิวอุดตันดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียดของผิว ความขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … จากการกดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์แบบมีแผลโดยแพทย์ผิวหนังแล้ว มีหลุมสิวใหม่เกิดขึ้นหรือไม่จากการกดสิว ฉีดสิว และทำเลเซอร์แบบมีแผลคของเราครับ ? **** ขอขอบคุณคุณติณห์มากครับ ที่ได้มาช่วยให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงสำหรับการมารักษาที่จรัลการแพทย์ มาให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ หวังว่าควมจริงจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านนั้น จะช่วยจุดประกายความหวังให้คยไข้ที่มีปัญหาเรื้อรังว่ายังมีทางออกอยู่ครับ ... หลังจากคุณติณห์ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราจะมีรูปเปรียบเทียบมาให้ดูกันด้วยนะครับ

.

Tinn Ch สิวอักเสบใหม่ไม่มีเพิ่มขึ้นมาครับ 75% ... รอยสิว และ หลุมเก่า เนียนขึ้นชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกครับ 80% .. ความเนียนละเอียดของผิว และขาวใส อาจไม่เห็นผลชัดเจนมากครับ เพราะยังเป็นช่วงแรก 65% ...ไม่มีการเกิดสิว และหลุมสิวใหม่ที่เกิดจากการเลเซอร์ กดสิว และฉีดสิวเลยครับ สรุปผลเป็นที่น่าพึงพอใจครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณติณห์เริ่มมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ รวมเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวบ้างเล็กน้อย รูขุมขน แผลนูนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ?

.

Tinn Ch ปัญหาเรื่องสิวและรอยสิวนั้นเริ่มตั้งแต่อายุ19ปีครับ จนถึงปัจจุบันนี้รวมระยะเวลาทั้งสิ้น8ปีครับ และปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นตามมานั้นเท่าที่สังเกตุก็ประมาณ5-6ปีครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณติณห์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?.

.

Tinn Ch ปัญหาเรื่องสิวอาจเป็นเรื่องธรรมชาติก็จริงครับ.. แต่ควรจะรักษาอย่างถูกวิธีและจริงจังครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic … คำถามที่ 1.3 ... คุณติณห์เคยซื้อยาแต้มสิวมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาแต้มสิวที่ซื้อเอง ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาบ้างในระยะเวลาหลายปีนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิว แผลเป็นแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Tinn Ch ช่วงที่เคยซื้อยาแต้มสิวและเวชสำอางต่างๆนั้นเริ่มขึ้นเมื่อ3ปีที่แล้วครับ โดยรวมแล้วสามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆครับประมาณ20% แล้วกลับมาเป็นอีกซ้ำๆครับ ไม่ช่วยให้หายขาดครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 1.4 ... การแกะสิวด้วยตนเอง ท้ายที่สุด ทำให้สิวเห่ออักเสบได้หรือไม่ อย่างไร และเป็นคำตอบที่ถูกต้องของการรักษาสิวหรือไม่ครับ ? … ท้ายที่สุดการแกะสิว บีบสิว ทำให้เป็นหลุมสิว แผลนูน รูขุมขนกว้าง รอยเรื้อรังได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.

Tinn Ch เป็นคำถามที่ตรงมากเลยครับ... การแกะ บีบสิว ด้วยตนเองนั้นผมคิดว่าเป็นวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าครับ ไม่ใช่วิธีรักษาที่ถูกต้องตามที่ควรจะเป็นครับ และจะส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาในภายหลังครับ สุดท้ายแล้วผลที่ได้มันไม่คุ้มกันครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 1.5 … คุณติณห์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยายามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน และแผลนูนเรื้อรังหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ?

.

Tinn Ch ผมคิดว่าควรเริ่มที่จะรักษาตั้งแต่ช่วงแรกๆครับ ไม่ควรปล่อยให้เกิดปัญหาบานปลายในภายหลังครับ เพราะมันไม่คุ้มกับเวลาและโอกาสดีๆที่เราต้องเสียมันไปครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไร หรือเห็นสภาพผิวหน้าจากคนไข้เก่าเราที่เป็นพี่สาว ที่ดีขึ้นอย่างไร มีข้อมูลในเว็บ-เฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณติณห์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... คนไข้เก่าเราที่เป็นพี่สาวได้แนะนำมานานหรือยัง เพื่อให้มารักษาที่เราครับ ?
.

Tinn Ch ได้รับคำแนะนำจากคนในครอบครัว ซึ่งเป็นพี่สาวที่ผ่านการรักษาจากคลีนิกจรัลการแพทย์ เมื่อหลายปีมาแล้วครับ ซึ่งตอนนั้นเขาก็แนะนำให้ผมเข้ารับการรักษาพร้อมเขานั้นแหล่ะครับ แต่ช่วงนั้นผมเกเรไปนิด ไม่ได้คิดใส่ใจถึงจุดนี้ครับ.. ส่วนที่ผมตัดสินใจเข้ารับการรักษากับคลีนิกจรัลการแพทย์นั้นด้วยเหตุผลง่ายๆครับ คือตัดสินจากผลการรักษาของพี่สาวผมครับ เพราะมันคือความจริงที่พิสูจน์ได้เห็นๆครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่นัดหมายก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

Tinn Ch ในวันแรกก่อนที่จะเข้ารับการรักษา ก็จะเป็นการเข้ารับคำปรึกษากับแพทย์โดยตรงครับ เพื่อพูดคุยถึงสาเหตุของปัญหาและแนวทางในการรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด ..ผมได้รับการแจ้งเงื่อนไขถึงองค์ประกอบอื่นๆในการรักษาควบคู่กับเลเซอร์อย่างครบถ้วนโดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณติณห์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณติณห์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Tinn Ch ในส่วนของการเริ่มต้นเข้ารับการรักษา (ซึ่งก็เป็นวันเดียวกัน) ผมคืดว่าได้รับข้อมูลเพียงพอสำหรับประกอบการตัดสินใจ ทั้งรูปคนไข้ที่เข้ารับการรักษามาก่อนนี้ ( before & after ) ซึ่งวันนั้นก็ได้พบตัวจริงของคนไข้รายนั้นด้วย ... คะแนนจาก100% ตอนนี้ผมให้80%ครับ เหตุผลคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงนั้นเห็นผลชัดเจนครับ (11วัน)

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณติณห์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณติณห์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.

Tinn Ch เห็นด้วยครับ.. ผมคิดว่าทุกปัญหาที่เกิดขึ้นจากสิวนั้น นอกจากการรักษาแล้ว ก็ควรจะใส่ใจดูแลหลังการรักษาด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นกลับมาอีกครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

Tinn Ch ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ควรจะพิจารณาจากข้อมูลความจริงในเรื่องของผลลัพธ์จากคนไข้ที่ผ่านการรักษามาแล้วมากกว่าโฆษณาชวนเชื่อ และควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางโดยตรง เพื่อผลลัพธ์ของตัวท่านเองครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 761

================

.

 คุณประชา  มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1436318523076190

 .

 

( ^ )> … วันอังคาร ที่ 14 มี.ค. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือน เรื่องการรักษาสิวให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรังโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นการเสียสละเวลาของคนไข้จรัลการแพทย์เพื่อช่วยเหลือ ให้ความรู้กับคนไทยนับแสนนับล้านคนในปัจจุบัน และอนาคต และทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนเก่าที่รักษาหลุมสิวกับเรา จนดีขึ้นพอสมควร และได้หลุดการรักษาไป จนได้กลับมารักษาใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิวจากการทานยา Steroid ... คนไข้ท่านนี้เป็นคนไข้เก่าเมื่อปี 2556 ได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันพุธที่ 8 มีค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณประชา อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 30 ปี มาจากชลบุรี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... ถ้าย้อนเวลาไปเลือกใหม่ได้ การรักษาสิวให้ดีที่สุดไปตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวเลย คุณประชาว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณประชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณประชา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำเลเซอร์มาจากกี่แห่ง ทำไปอย่างละกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในฐานะที่เคยรักษากับเรามาเมื่แ 2-3 ปีที่แล้วนั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คณประชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณประชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณประชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pracha Saensuk ตอบคำถาม1.1. ผมเป็นสิวตั้งแต่อายุ 15 ครับ ถึงตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่บ้างครับ หลุมสิวถ้าผมจำไม่ผิดก็เป็นตอนที่สิวยุบเลย ตอนแรกจะเป็นแผลแดงๆ ก่อนครับ พอแผลแดงเริ่มหายก็เป็นแผลเป็นเลยครับ

.


Pracha Saensuk ตอบคำถามขอ 1.2 แผลเป็นถ้าเป็นแล้วหายยากมากครับ ต้องรีบรักษาให้ถูกต้องโดยด่วนตั้งแต่เป็นสิวเลยครับ ตอนแรกมีคนแนะนำให้ไปรักษาคลินีคครับ ก็โดนเจ้าหน้ากดสิวแบบผิดๆ เลยทำให้สิวอักเสบใหญ่ขึ้นเข้าไปอีกครับ

.


Pracha Saensuk ตอบคำถามขอ 1.4 ผมเคยทำ Laser ทั้งหมด 3 ที่ครับ ที่ละ 5 ครั้ง มีที่สุดท้ายทำแค่ครั้งเดียวครับ เพราะเครื่อง laser ขัดข้องยิงได้แค่ครึ่งหน้าอยู๋เครื่องก็ดับไปแต่หมอทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ ผมเลยเลิกเลยครับ แต่ทั้ง 3 ที่ก็ไม่ได้ผมลัพท์ที่ดีขึ้นเลยครับ

.


Pracha Saensuk ตอบคำถาม 1.5 ต้องรีบรักษาให้เร็วแล้วหายขาดเลยครับ เพราะถ้าเป็นแผลเป็นแล้วจะรักษายากขึ้น และค่าใช่จ่ายก็จะสูงกว่ามากครับ

.


Pichaya Farm เยี่ยมยอด~~

.


JSLC Superhero ท่านที่ 760

================

.

 คุณนิภาภัทร  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 3 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1427405050634204

 .

 

( ^ )7 … วันพฤหัสบดี 9 มี.ค. 60 นี้ ... ฝ้าเรื้อรัง คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากลดการรักษาให้เบาลงตามลำดับแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยฝ้าเรื้อรัง กระตื้น และเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และได้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิภาภัทร อายุ 45 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ...
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ยาทาฝ้า และการรักษาจากคลินิกทั่วไป ยิ่งทำยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1204226739618704
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิภาภัทร JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนิภาภัทร อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิภาภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณนิภาภัทรรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาฝ้า กับหน้าเนียนขาวใสไปแล้ว อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา โดยการลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? …ฝ้าได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 มีเพื่อนในที่ทำงานมารักษากับเราอีก 1 ท่าน คือ คุณสุดที่รัก ถึงตอนนี้ได้เห็นผลงานเรา และได้คุยกับคุณสุดที่รักบ้างหรือไม่ อย่างำรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 6 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนิภาภัทรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 7 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 8 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนิภาภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nipapat Saelim ดิฉันเป็นคนไข้ของคลินิคจรัลการแพทย์โดยการตัดสินใจด้วยเองค่ะ
รักษาครั้งแรกก็ได้ผลดีมากๆๆค่ะฝ้าที่ดำๆก็จางหายไป 80%เลยค่ะเหลือแต่รอยแดงที่คุณหมอผู้เชี่ยวชาญก็ได้บอกรายละเอียดตั่งแต่รักษาค่ะ ว่าฝ้าไม่มีทางรักษาให้หายได้100%ค่ะ แต่ในความเห็นส่วนตัวของดิฉันปัจจุบันรักษาครบครอส์แล้ว สำหรับดิฉันฝ้าหายไปเกือบ100%เลยค่ะ แล้วผิวหน้าดูเนียนเรียบขึ้น ขาวใสขึ้นด้วยค่ะ
คนใกล้ชิดและเพื่อนก็ถามและชมตลอดค่ะว่า ไปทำอะไรมา ที่ไหน หน้าดูดีและดูเด็กลงค่ะ ขอบคุณจรัลการแพทย์มากๆค่ะ คุณหมอดูแลใกล้ชิด
ให้คำแนะนำ และลงมือรักษาด้วยตัวแพทย์เองทุกครั้ง

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 759

================

.

 คุณวชิรพันธ์  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 3 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1426483870726322

 .

 

( ^ )> … วันพุธ ที่ 8 ก.พ. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... ที่สำคัญมาดูกันว่าการทำเลเซอร์แบบธรรมดา เช่น การทำ Fractional Laser ที่มีใช้กันทั่วประเทศ ไม่ว่าตัวไหน ก็ไม่อาจทำให้หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นค่อนข้างเยอะ ดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณาจริงหรือไม่ .... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเก่าขนาดใหญ่-ลึก-เยอะ รูขุมขนกว้าง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิก และโรงพยาบาล โดยการทำเลเซอร์ Fractional Laser ทั้ง 2 แห่ง รักษาอยู่นาน แต่ก็ไม่ได้ทำให้หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณาได้เลยครับ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวชิรพันธ์ อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 44 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวชิรพันธ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... ถ้าย้อนเวลาไปเลือกใหม่ได้ การรักษาสิวให้ดีที่สุดไปตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวเลย คุณวชิรพันธ์ว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวชิรพันธ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวชิรพันธ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำเลเซอร์มาจากกี่แห่ง เลเซอร์อะไรบ้าง ทำไปอย่างละกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวชิรา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวชิรพันธ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวชิรพันธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบชุดคำถามพิเศษ..
เห็นด้วยครับ ถ้าเป็นสิวแล้วเรารักษาสิวที่ได้ผลดีก็จะไม่เป็นหลุมสิวเพราะหลุมสิวรักษายากมากกก

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที่1.1
เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ตอนอายุ 13 ปี เป็นมาเรื่อยๆปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่แต่นานๆขึ้นที

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที่1.2 ไม่ควรแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองเป็นอย่างยิ่ง

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที่1.3
ไม่หายหรอกครับ ยาเหล่านั้นน่ะ

.

วชิรพันธ์ วิเศษศรี คำถามที่1.4
คำถามนี้อยากตอบมากครับ การรักษาหลุมสิวครั้งแรกเมื่อสองปีที่แล้วโดยไปทำที่คลีนิคแห่งนึงแถวๆพหลโยธินเป็นเลเซอร์อีแมทริกซ์อันโด่งดังในสื่ออินเตอร์เนต ทำไป 1 คอร์ส 3 ครั้ง ผลที่ได้0%ไม่รู้สึกเลยครับว่าดีขึ้นเสียดายเงินมากเพราะแพงสุดๆห้าหมื่นกว่าๆ

ครั้งที่สอง ต่อเนื่องกันเลยไปรักษาที่รพ...แห่งนึง ทำเลเซอร์ทั้งหมด13 ครั้งผลการรักษาดีขึ้นมานิดนึง เจ็บและแสบหน้าสุดๆ

ครั้งที่สาม ไปรักษาคลีนิคแห่งนึงดูจากรีวิวในพันทิพยที่โด่งดัง ทำไป6ครั้ง เจ็บและแสบหน้าสุดๆเช่นกัน

ผลรวมทั้งหมดที่ทำมาผมประเมินให้ตนเองดีขึ้นราวๆ 30%

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที้1.6
จรัลคลีนิคมีคนไข้ที่มีประสบการณ์การรักษาซึ่งได้ผลดีแสดงตัวตนจริงๆไว้ในเฟสบุ้ค ทำให้เรามั่นใจว่าน่าจะได้ผลที่ดีบ้างตามกลุ่มคนไข้เหล่านั้น

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามชุดที่2.1
ให้คะแนนข้อมูลเต็ม 100 ครับ

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที้2.2
เราสามารถเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับความสามารถของเราสำหรับค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง ทางคลีนิคไม่ได้บังคับแต่อยางใด ผมเลือกคอร์สระดับกลางถึงค่อนข้างใหญ่

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี คำถามที่2.3 อธิบายได้ละเอียดดีครับ กระจ่างแจ้ง

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที่2.4
ไม่มีการหลอกครับ ผมเข้าใจดีว่าการรักษาหลุมสิวเป็นอะไรที่ยากมากที่สุด ไม่สามารถทำให้ผิวดีขึ้นได้100% แต่ก็คาดหวังว่าอาจดีขึ้นมาจากเดิมที่เป็นอยู่บ้างในการรักษาแต่ละที่แต่ละครั้ง

.


วชิรพันธ์ วิเศษศรี ตอบคำถามที่2.5

เราควรเลือกคุณหมอที่มีผลงานจริงเป็นเครื่องการันตีเพื่อการรักษาที้ได้ผลและปลอดภัย

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 758

================

.

 คุณกมลพรรต  มาจาก  Australia (ที่อยู่ในไทย คือ จ.เชียงราย) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1423798147661561

 .

 

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 6 มี.ค. 60 ... คนไข้เราหน้าพังจากการรักษาหน้ามาจากทั่วโกจริง ๆ ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านหนึ่งที่ผ่านการทำเลเซอร์จี้กระแบบเป็นแผล 40 จุด จาคลินิกแพทย์ผิวหนังที่ออสเตรเลีย แล้วกลายเป็นรอยดำเป็นจุด ๆ แพทย์ได้แก้ไขโดยใช้วิธีการขัดหน้าแบบกระดาษทรายจนแล้วหน้าไหม้ (Burn) เป็นแผลถลอกตกสะเก็ด หลังสะเก็ดหลุดกลายเป็นรอยดำเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา คนไขท่านนี้ได้ยาทารักษารอยดำมา 1 ตัว ทามาหลายเดือน รอยดำหลังเลเซอร์ไม่หาย และได้กลายเป็นฝ้าไปแล้ว ซึ่งทำให้รักษายากขึ้นอีก ส่วนยาทาทำให้หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าอีกด้วย ...
.


เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้หลายท่านโดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ กระตื้น กระลึก และขี้แมลงวันครับ … คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกมลพรรต อายุ 33 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ จ.เชียงราย) ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกมลพรรต JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกมลพรรตช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหากระตื้น ขี้แมลงวันใหม่ ๆ ก่อนไปรักษาที่คลินิกแรกนั้น ว่ากระตื้น ขี้แมลงวัน ถ้าไม่รักษา จะคิ่อย ๆ เป็นมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงการไปทำเลเซอร์ที่ต่างประเทศ แม้จะทำกับแพทย์เกาหลี หรือแพทย์ชื่อดังในประเทศนั้น ๆ แต่ในความเป็นจริง ได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ และทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... หลังทำเลเซอร์จี้กระตื้น กับขี้แมลงวันครั้งที่เท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และแพทย์ที่คลินิคนั้นรับผิดชอบ รักษาให้อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดแพทย์เกาหลีได้ใช้กระดาษทรายมาขัดหน้าให้เป็นแผลสดนั้น ก่อนทำได้แจ้งความเสี่ยงเรื่องรอยดำให้หรือไม่ ? … หลังขัดหน้านั้น รอยดำเป็นจุด ๆ ในตอนแรกดีขึ้น หรือแย่ลง กว้างขึ้น เข้มขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ที่เขาว่ารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกมลพรรต อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... รอยดำหลังเลเซอร์ที่รักษาไม่ทัน ได้กลายป็นฝ้าที่เรื้อรังจริงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ หลังการขัดหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทารอยคล้ำ รอยดำ ยาทาฝ้าที่ได้จากแพทย์นั้นแก้ปัญหาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ฝ้า กระ รอยดำหลังขัดหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่มาได้ข้อมูล ความจริง ดูตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเราแล้ว คิดว่าคำแนะนำที่ได้จากคลินิกแรกหลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?... ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN หลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระนั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิดๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบรักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณกมลพรรตถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณกมลพรรตคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ และทำให้คิดว่า พอมารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้าจากต่างประเทศนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุดที่รักอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่ Aystralia ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกมลพรรตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... คุณกมลพรรตเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกมลพรรตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
1.1ค่ะ
กระตื้นขี้แมลงวันเป็นอยู่หลายปีแล้วค่ะ อยากรักษาให้หายโดยการไปติดต่อทำที่คลีนิคหมอเกาหลี แห่งหนึ่งใน ออสเตรเลีย จนตอนนี้ผลออกมาคือหน้าพังกว่าเดิม จากที่เมื่อก่อนหน้าไม่ได้เป็นฝ้าเลยค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบข้อ
1.2
หลังทำเลเชอร์ครั้งแรกหน้าก็เป็นรอยดำเลยค่ะ
หมอรับผิดชอบครั้งแรกโดยการ burnหน้าให้โดยใช้กระดาษหยาบๆบวกกับครีมบางอย่างขัดหน้าจนหน้าบวม ลอก และก็เป็นรอยดำ ฝ้า ตามมา

รับผิดชอบครั้งที่2
ให้ยาทามาตลับหนึ่ง เพื่อมากัดรอยดำฝ้าหลังจากที่เป็นรอยจากขัดหน้ารอบก่อน แต่กลับเป็นรองแดงและดำตามมาไม่หาย

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
1.3
ไม่จริงค่ะ ถ้าเราไม่รีบรักษาอาจจะเป็นเรื้อรังเยอะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม
หรือรักษาโดยไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริงๆ อาจจะหน้าพังกว่าเดิม หรือไม่ดูแลป้องกันอย่างถูกวิธีค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำตอบข้อ
1.4
ไม่จริงค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าเครื่องสำอางบางตัวก็มีผลกระตุ้นทำให้ฝ้าที่หน้าของเรา เป็นเพิ่มขึ้นเยอะกว่าเดิม

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
1.5
แตกต่างกันมากค่ะ
คลีนิคที่ทำครั้งแรกไม่ได้แนะนำวิธีการรักษาผลข้างเคียงหลังการรักษาอย่างชัดเจน
ส่วนที่จรัลการแพทย์ คุณหมอได้ให้คำแนะนำอย่างละเอียด เป็นกันเองให้ดูตัวอย่างการรักษาของคนไข้ท่านอื่นๆ ทำให้เรามั่นใจ ในการรักษากับคุณหมอ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
1.6
ในเว็ปและเฟส ของจรัลการแพทย์
ได้มีข้อมูลเนื้อหา รูปภาพของคนไข้ อย่างละเอียด สามารถเข้าไปศึกษาและอ่านหาข้อมูล ก่อนการทำการรักษา มีความน่าเชื่อถือค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
2.1
ในวันที่ติดต่อทำการนัดหมายทำการรักษากับคลินิกได้มีการแจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนค่ะ
-เสียดายค่ะที่ไม่ได้มารักษากับคุณหมอเป็นที่แรก

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
2.2
ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลรายละเอียดมากกว่าคลิกนิกอื่นๆที่เคยทำมาค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
2.3
การเลือกคอร์สต่างๆ คุณหมอให้เราเป็นเลือกเองค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
2.4
ค่ะ ทางคุณหมอได้แจ้งโดยละเอียดมากค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
2.5
เห็นด้วยค่ะ
กับการป้องกันปัญหาไม่ให้หน้าของเรากลับไปแย่เหมือนเดิมค่ะ ต้องมีวินัยในการรักษาดูแลตัวเองหลังจากทำการรักษาแล้วไม่ให้มีอาการกลับมาอีกค่ะ

.


Eif Eif Donlaya ตอบคำถามข้อ
2.6
อยากฝากถึงคนอื่นๆที่ยังไม่ได้เป็นฝ้า กระ หรือเพิ่งเริ่มเป็น
ก่อนจะตัดสินใจทำการรักษาควรเลือกศึกษาหาข้อมูล อย่างละเอียดก่อน ว่าแพทย์ผู้รักษาเป็นแพทย์ผิวหนังโดยตรงจริงๆ มีความชำนาญ มีประสบการณ์ แค่ไหน เผื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพ หน้าก็จะไม่ต้องพัง หรือเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

 



JSLC Superhero ท่านที่ 757

================

.

 คุณทัศน์ธิชา  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1423810220993687

 .

 

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 6 มี.ค. 60 ... เราเสียดายที่คนไข้เราหลายท่านเคยปรึกษาเพื่อมารักษากับเรา แต่ไม่ได้มา และได้ไปรักษาที่อื่นไม่ได้ผล เสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ หลายท่านมีผลข้างเคียงมาให้คลินิกจรัลการแพทย์ตามมาแก้ภายหลัง ซึ่งมักจะยากกว่าปัญหาสมัยแรกที่ปรึกษาเรา 10-100 เท่าเลย ... คนไข้ใหม่ท่านนี้เคยปรึกษาเราเพื่อรักษาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ทีเป็นมานานกว่า 5 ปี แต่ในช่วงที่ไม่ได้มาหาเรา คนไข้ได้ไปทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา เช่น การทำ IPL และการตัดพังพืดที่คนไข้ไปทำมานั้น ก็ไม่ได้ทำให้หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ตามโฆษณา ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างแห่งหนึ่ง โดยกดสิว ทำทรีทเม้น และการทำเลเซอร์ ทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล กดสิวให้ยากิน ยาทามา รักษาอยู่หลายเดือน แต่ก็ไม่ทำให้ปัญหาหน้า หลุมสิวนั้นดีขึ้นเลย ในปัจจุบันกลับมีฝ้า กระ รอยสิวมากขึ้นอีกครับ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทัศน์นิชา อาชีพค้าขาย อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัศน์นิชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณทัศน์นิชาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทัศน์นิชาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิว ยาทาฝ้า จากแพทย์ที่ได้จากคลินิกนั้น หรือครีมหน้าขาวที่ขายกันโครม ๆ นั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว กระ หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … คิดว่าถ้าย้อนเวลาได้ จะมารักษาที่คลินิกเรามาก่อนหน้านี้ หรืออยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ที่เรากับคนไข้เก่าเราช่วยกันเตือนว่า การรรักษากับคลินิกความงามนั้น ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณานั้น พอไปลองทำมาจริง ๆ เป็นอย่างที่เตือนกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทัศน์นิชาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นจากการอ่านในเวบ และใน FB คลินิกแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือไม่ใหญ่มากครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณทัศน์นิชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณทัศน์นิชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Minny Kawvised 1.1 ช่วงที่เป็นสิวรอยสิวใหม่ๆเริ่มเป็นมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นแล้วก็เริ่มไปกดสิวรัษาสิวตามคลีนิคต่างๆรักษามาได้2ปีหน้าก็เริ่มเป็นหลุมสิวมาทีละนิดจนกลายเป็นหลุมสิวกว้าง

.


Minny Kawvised 1.2 การที่เป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย แต่เราไม่รับการรักษาที่ถูกต้องไปบีบสิวหรือแกะสิวด้วยตัวเองก็จะทำให้เกิดรอยสิวและแผลเป็นตามมาทีหลังดังนั้นเราก็ควรรักษาให้ถูกวิธีควรรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

.


Minny Kawvised 1.3 หลุมสิวใหม่และรอยสิวที่ยังไม่ได้รับการรักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะทำให้หลุมสิวและรอยสิวแย่ลง และเป็นเรื้อรังมากขึ้น และถ้ามีสิวขึ้นมาใหม่ ก็จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดหลุมสิว ถ้าเริ่มเป็นสิว ให้รีบรักษาเพราะไม่รีบรักษาจะเสี่ยงต่อการเกิดหลุมสิว ซึ่งหลุมสิวเป็นแล้วรักษายากมาก

.


Minny Kawvised 1.4 การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า ครีมทาแดด หรือการใช้ ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่สามารถ ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่หายได้อย่างถาวร เครื่องสำอางจำพวกนี้อาจมีสารสเตียรอยด์ ใช้ใหม่ๆอาจทำให้หน้าดีขึ้นแต่ถ้าหยุดใช้หน้าพัง

.


Minny Kawvised 1.5 ถ้าเป็นสิว รอยสิวกระ หลุมสิวใหม่ๆ ควรเริ่มรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตอนเริ่มเป็น เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดเพื้อให้หายขาดไปเลย

.


Minny Kawvised 1.6 ดูจากประวัติคนที่เคยมารักษาล้วได้ผลจริง ถ้าย้อนเวลาได้ก็อยากมารักษาที่ จรัลคลีนิคตั้งแต่เริ่มแรกจะดีกว่า มัวแต่ไปลองผิดลองถูกกับคลีนิค ความงามต่างๆและไม่ได้ผล เสียทั้งเงินและเวลา 

.


Minny Kawvised 2.1 การให้คะแนนเรื่อง การให้ข้อมูล และการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังการรักษา จากคะแนนเต็มร้อย ให้เต็มร้อยค่ะเพราะข้อมูลแน่นจริงๆ

.


Minny Kawvised 2.2 คุณหมอจะถามก่อนเลยว่ามีงบจำนวนจำกัด หรือไม่จำกัด และจะให้เราเลือกคอร์สเอง ตามความเหมาะสมของสภาพผิวหน้าและเรามีกำลังในการจ่ายเงินไหว

.


Minny Kawvised 2.3 ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆๆ เช่นค่า คอร์สเลเซอร์ ค่ายา ทรีทเม้นท์ ทางคลินิกได้อธิบายละเอียดมาก

.


Minny Kawvised 2.4 ทางคลินิกก็อธิบายว่าการรักษาครั้งแรกก็อาจจะดีขึ้นตามลำดับ

.


Minny Kawvised 2.5 ก็อยากจะฝากเตือนคนที่มีปัญหาสิว รอย สิว และหลุมสิวที่ไปรักษาตามทีคลีนิคต่างๆแล้วไม่ได้ผลเสียทั้งเงินและเวลาแต่ผลที่ได้กลับมาไม่ดีขึ้นเลยเราควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีว่าที่ไหนให้ข้อมูลที่ดีกับเราและมีรูปคนไข้ที่มารักษาก่อนและหลังแตกต่างดีขึ้นมั้ย ทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีจรรยาบรรณที่ดีด้วยค่ะ

.

  

 


JSLC Superhero ท่านที่ 756

================

.

 คุณกฤษณา  มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1422861914421851

 .

 

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค. 60 ... การที่คลินิกจรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากจังหวัดไกล ๆ แล้วได้ผลดีมากและปลอดภัย ก็ทำให้คนไข้เรามีการแนะนำคนไข้ใหม่กันมารักษาเรื่อย ๆ ดั่งเช่นคนไข้ใหม่พี่น้อง 2 ท่านนี้ ... และเนื่องจากในปัจจุบัน การที่คนไข้สิว รอยสิว เลือกไปรักษาผิดที่ แม้จะเป็นคลินิกชื่อดัง โรงพยาบาลชื่อดังที่ขายแต่ภาพลักษณ์ ใช้การตลาด โฆษณา ไม่เน้นการรักษาแบบมีจรรยาบรรณเพียงพอ เน้นผลทางธุรกิจเป็นหลักนั้น ก็สามารถทำให้คนไข้ที่ไปรับการรักษาอยู่นานพอสมควร ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และหน้ามีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายได้ด้วย .... แต่ถ้ารักษาถูกที่ ก็ได้ผลดีมากทุกเรื่อง และปลอดภัยอีกด้วย ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่เป็นพี่น้อง 2 ท่านที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ ฝ้า รูขุมขน หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากยาทา ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างแห่งหนึ่งมาแล้ว แต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย แถมมีผลข้างเคียง จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มาจาก จ. เชียงราย ได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกฤษณา อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 35 ปี มาจากปทุมธานี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤษณา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกฤษณาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังนั้น จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกฤษณาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ได้จากคลินิกความสวยงาม เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิว ยาทาปรับผิวหน้าให้ขาวจากแพทย์คลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง และ ยาทาที่ทาจากคลินิกเดิมที่เคยรักษา ท้ายที่สุดทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้ามีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ หยุดยาทาแล้วหน้าแดงหายไป 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … ก่อนมารักษาที่คลินิกเรา คุณกฤษณาเคยรักษาหน้ามาจากคลินิกความงามแห่งหนึ่ง ได้ทำไปประมาณกี่คอร์ส ได้รับวิธีการรักษาอย่างไร แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีเหตุผลอะไรถึงเลือกใช้บริการคลินิกความงามแบบนั้น แล้วท้ายที่สุด ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ หว่านล้อมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่แนะนำมา หรือเห็นสภาพผิวหน้าของเพื่อน หรือดูข้อมูลอะไรจากในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้คุณกฤษณาลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูลและรูปทั้งหมดมีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤษณาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สเหมือนกันทั้ง 2 ท่านหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณกฤษณาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด คุณกฤษณาอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ?.
.


ขอขอบคุณคุณกฤษณามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Mameaw Kritsana ข้อ 1.1 จริงๆเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ 15 แต่มาเป็นมากจริงๆ เมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากทดลองใช้ครีมจากอินเตอร์เน็ตพอหยุดใช้หน้าเริ่มแพ้ คัน ผื่น เป็นสิวหนักมาก มีรอยแดงรอยสิวเกิดขึ้น

.


Mameaw Kritsana 1.2 - 1.3 จริงๆ ถ้าเป็นก้อควรรีบรักษาไม่ควรปล่อยไว้ยิ่งปล่อยไว้นานไปจะรักษายาก

.


Mameaw Kritsana 1.4 -1.5 เคยไปรักษาที่คลินิคชื่อดังแห่งนึง หลายคอร์ส พอรักษาก้อหาย แต่พอไม่ไปรักษาหน้าก้อกลับมาเป็นสิวเหมือนเดิม เป็นๆ หายๆ วนเวียนแบบนี้ไปเรื่อยๆ

.


Mameaw Kritsana 2.1 พี่สาวชวนมารักษาด้วยกัน ก่อนเข้ามารักษาได้โทรศัพท์สอบถามคุณหมอก่อน ทำให้เกิดความมั่นใจในการรักษากับคุณหมอมากขึ้น

.


Mameaw Kritsana 2.2 หมอใส่ใจ ให้เวลากับคนไข้แต่ละคน 100% อธิบายให้คำปรึกษาอย่างละเอียด ทำให้เกิดความมั่นใจในการรักษามากขึ้น คลินิกได้อธิบายค่าใช้จ่ายในการรักษาอย่างละเอียด

.


Mameaw Kritsana 2.3 ทางคลินิกให้ทางเลือกในการตัดสินใจรักษา สามารถเลือกคอร์สได้ตามที่เราต้องการ ไม่มีบังคับให้ลงคอร์สแต่อย่างใด จึงได้ลงคอร์สเลเซอร์กันทั้งสองคนกับพี่สาวค่ะ

.


Mameaw Kritsana 2.4 ทางคลีนิกไม่ได้หลอกลวง ไม่ได้รับรองว่าจะดีขึ้น 100% เน้นวินัยในการรักษา ผลการรักษาดีเกินคาด แค่รักษาครั้งแรกก้อเห็นผลได้อย่างชัดเจน รู้สึกประทับใจในสไตล์การรักษาของคุณหมอมากค่ะ

.


Mameaw Kritsana 2.5 ควรเลือกคลีนิคที่มีแพทย์ผิวหนังดูแลโดยตรง รักษาตามความเป็นจริงของสภาพผิวหน้า ที่นี่คุณหมอดูแลรักษาด้วยตัวของหมอเอง และให้คำปรึกษาที่ตรงไปตรงมาอย่างชัดเจน

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 755

================

.

 คุณจินตนา  มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1422857731088936

 .

 

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค. 60 ... การที่คลินิกจรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากจังหวัดไกล ๆ แล้วได้ผลดีมากและปลอดภัย ก็ทำให้คนไข้เรามีการแนะนำคนไข้ใหม่กันมารักษาเรื่อย ๆ ดั่งเช่นคนไข้ใหม่พี่น้อง 2 ท่านนี้ ... และเนื่องจากในปัจจุบัน การที่คนไข้สิว รอยสิว เลือกไปรักษาผิดที่ แม้จะเป็นคลินิกชื่อดัง โรงพยาบาลชื่อดังที่ขายแต่ภาพลักษณ์ ใช้การตลาด โฆษณา ไม่เน้นการรักษาแบบมีจรรยาบรรณเพียงพอ เน้นผลทางธุรกิจเป็นหลักนั้น ก็สามารถทำให้คนไข้ที่ไปรับการรักษาอยู่นานพอสมควร ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และหน้ามีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายได้ด้วย .... แต่ถ้ารักษาถูกที่ ก็ได้ผลดีมากทุกเรื่อง และปลอดภัยอีกด้วย ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่เป็นพี่น้อง 2 ท่านที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ ฝ้า รูขุมขน หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากยาทา ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างแห่งหนึ่งมาแล้ว แต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย แถมมีผลข้างเคียง จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่มาจาก จ. เชียงราย ได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจินตนา อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 39 ปี มาจากปทุมธานี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจินตนา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจินตนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังนั้น จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจินตนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ได้จากคลินิกความสวยงาม เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิว ยาทาปรับผิวหน้าให้ขาวจากแพทย์คลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง และ ยาทาที่ทาจากคลินิกเดิมที่เคยรักษา ท้ายที่สุดทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้ามีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ หยุดยาทาแล้วหน้าแดงหายไป 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … ก่อนมารักษาที่คลินิกเรา เคยรักษาหน้ามาจากคลินิกความงามแห่งหนึ่ง ได้ทำไปประมาณกี่คอร์ส ได้รับวิธีการรักษาอย่างไร แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีเหตุผลอะไรถึงเลือกใช้บริการคลินิกความงามแบบนั้น แล้วท้ายที่สุด ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ หว่านล้อมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่แนะนำมา หรือเห็นสภาพผิวหน้าของเพื่อน หรือดูข้อมูลอะไรจากในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สเหมือนกันทั้ง 2 ท่านหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณจินตนา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจินตนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นมาทั้งหมด 20 ปี ปัญหาเหล่านี้มันจะค่อยๆเป็นทีละนิดๆคะ

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 1.2 สิว รอยสิว หลุมสิว ไม่ได้หายเองตามธรรมชาติคะ หลุมสิวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นจากทั้งเจ้าหน้าที่กดสิวให้และดิฉันบีบสิวเองคะ

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 1.3 สิว รอยสิว หลุมสิว ถ้าไม่ได้รักษามันจะเรื้อรัง เป็นหนักขึ้น รักษายากขึ้นคะ เตือนสำหรับคนไข้ที่พึ่งเรื่มเป็นสิว ให้รีบรักษาอย่าปล่อยให้เป็นหลุม

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่จริงคะ มันไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษามันช่วยได้แค่ชั่วคราว การทาอย่างเดียว ทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย และมีเส้นเลือดขึ้นหน้า หยุดทายาแล้ว ตอนทาหน้าดีอยู่ แต่พอหยุดทาก็ดลับมาเป็นเหมือนเดิม

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 1.5 เคยรักษามาทั้งหมด 5 วิธการรักษาเริ่มก็กินยาทำทรีทเมนท์ กดสิว ฉีดสิว ส่วนเลเซอร์เริ่มทำมาทั้งหมด 4 ปี ทำมาตลอดต่อเนื่อง ถ้าหยุดแล้วมันกลับมาเป็นแบบเดิม เหตุผลเพราะ 1.การโฆษณา 2.การขายคอร์ส 3.การบริการ 4.มีโปรโมชั่นเข้ามาดึงดูดให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 2.1 ดิฉันเคยเห็นหน้าเพื่อนตอนก่อนรักษาและตอนหลังรักษา มันมีเป็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจน ดิฉันเลยถามเพื่อนว่าไปรักษาที่ไหน ดีไหม เพื่อนเลยแนะนำว่า ตั้งแต่เริ่มมารักษาหน้าที่นี้ ตอนนี้บดการลงปัญหาก็ยังไม่กลับมาคะ

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอได้ให้ข้อมูลเต็มที่ และดิฉันได้คุยกับคนไข้จริงดิฉันได้ตัดสินใจตั้งแต่ที่บ้านแล้วว่าต้องรักษาที่นี่คะ ส่วนเรื่องการให้ข้อมูลให้ 80-90% ทางคลินิกได้แจ้ง และอภิบายล่วงหน้าแล้วคะ.

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับคะ คุณหมอได้ให้ข้อมูลและให้เราได้ตัดสินใจเลือกคอร์สรักษาเองคะ

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อภิบายปัญหาทุกอย่างและธรรมชาติของการเป็นสิว คุณหมอได้แจ้งว่าควรมีการเฝ้าระวังคะ

.


Jintakrit Chilli ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกรักษากับคุณหมอที่มีความเชียวชาญทางด้านผิวหนัง มีประสบการณ์ในการรักษา มีคนไข้จริงให้เห็น มีผลงานให้ดู และเน้นความปลอดภัยในการรักษาเป็นหลัก

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 754

================

.

 คุณนันทิตา  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 3 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1422785624429480

 .




( ^ ) > ... อาทิตย์ที่ 5 มี.ค. 60 นี้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์อีกด้วยครับ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา สิวอุดตัน กระ ริ้วรอย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันทิตา อายุ 38 ปี อาชีพ พนักงาน มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันทิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... เสียดายไหมครับที่มาเจอกันช้าไปนิดหน่อย ? ... พอมาที่คลินิกเราได้เห็นข้อมูล และรูปคนไข้ที่โดนกระทำมาจากทั่วประเทศแล้ว รู้สูกอย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเรา ตอนนี้สิว รอยสิว รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... คุณชาญชัยที่มีปัญหามากกว่าเยอะนั้น เช่น รอบสิว หลุมสิว ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์โดยรวมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนันทิตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนันทิตา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้เวลารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาทั้งชีวิตนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา การให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือ โปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในตอนแรก แฟนเคือคุณชาญชัยเป็นคนจองคิวให้ตัวเองก่อน เพราะอะไรถึงคิดว่าอยากจะมารักษาด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนันทิตา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับเดียวกับคุณชาญชัยที่มีปัญหามากกว่า หรือเลือกคอร์สที่เล็กกว่าครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนันทิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนันทิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Nam Nanthita Suttiprapa ตอบคำถามพิเศษ : เสียดายมากกก ที่มาเตอคุณหมอช้าไปค่ะ ที่ผ่านมาหมดเวลาและเงินไปกับอะไรก็ไม่รู้ ทำไม่รู้กี่ครั้งกว่าจะเห็นผล แถมยังมีปัญหาตามมาอีก แต่พอมารักษากับจรัลคลีนิค แค่ครั้งเดียว สิวอุดตัน เม็ดใหญ่หายเรียบ รอยกระจุดชัดๆเหลือแค่รอยจาง ส่วนรอยกระจางๆหายไปเลย หน้าก็เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประทับใจมากค่ะ ภาพรวมนี่ปัญหาหายไป 70% เลยกับการรักษาเพียงครั้งเดียว ผิวหน้านุ่ม แน่น ดูแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้นอย่างชัดเจนสุดยอดมากๆค่ะ https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f7f/1/16/1f60a.png^_^

ส่วนของคุณชาญชัย เนื่องจากตอนนี้ยังอยุ่ ตจว.ค่ะ เห็นหน้าผ่านทางวีดีโอคอล ก็รู้สึกได้ว่าดีกว่าก่อนรักษากับคุณหมอมากๆ ภาพรวมนี่คร่าวๆคิดว่า ผิวหน้าเค้าดีขึ้นไม่ต่ำกว่า 70% เลยค่ะ สิวหายไปเยอะมาก ฝ้าดูจางลงอย่างชัดเจนค่ะ

.


Nam Nanthita Suttiprapa 1.1 ปัญหาเรื่องสิวเป็นๆหายๆมาโดยตลอดค่ะ เป็นสิบๆปีแล้ว ปัญหาคือเริ่มจากการที่สิวอุดตันจะมีขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ บางครั้งก็กลายเป็นสิวอักเสบส่วนเม็ดที่อุดตันอยู่ก็จะให้ผิวหน้าไม่เรียบ และยังมีปัญหาเรื่องกระ ซึ่งกระนี่เป็นมาแล้วเกือบ 7 ปี เคยไปเลเซอร์คอร์สนึงกับคลีนิคแห่งหนึ่งแต่ปัญหาก็ไม่หายและยังมีรอยดำหลังจากทำเลเซอร์อีก ส่วนสิวอุดตันก็เคยยิงเลเซอร์รักษากับคลีนิคชื่อดังตามห้าง ซึ่งผลการรักษาคือ แล้วแต่ดวง เพราะบางครั้งเจอคนกดสิวไม่ดี กลายเป็นสิวอุดตันและรอยแผลเป็นอีก..........เลยได้ข้อสรุปว่าการรักษาที่ดี ควรเลือกรักษาในที่ที่มีคุณหมอให้คำแนะนำอย่างละเอียดและควบคุมการทำงานเอง รวมถึงมีวิธีการดูแลแผลหลังทำเลเซอร์ เผื่อป้องกันปัญหาต่างๆ ค่ะ

.


Nam Nanthita Suttiprapa 1.2 การใช้เครื่องสำอางค์ต่างๆ นั้น เราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ ซึ่งหมายถึงได้รับคำแนะนำจากคุณหมอที่รักษา...อย่าใช้ตามคำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ รวมทั้งครีมจาก Internet ซึ่งมักเน้นหน้าขาว กระจ่างใส และมักอ้างว่ามี อย. ครีมเหล่านี้ในระยะสั้นอาจเห็นผลเร็ว แต่ระยะยาว อาจก็ให้เกิดปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวอุดตัน อย่างที่ประสบปัญหามาก่อนที่จะได้มาพบคุณหมอนันทจักร ค่ะ

.


Nam Nanthita Suttiprapa 1.3 จากประสบการณ์ตัวเอง รักษาหน้ามาแล้วทั้งหมด 3 คลีนิค ที่จรัลการแพทย์ เป็นที่ที่ 4 ........ 2 ที่แรก เน้นการทำเลเซอร์ ซึ่งก็เกิดปัญหาตามหลังแบบที่ตอบในข้อ 1.1 ส่วนที่ที่ 3 ไปปรึกษาปัญหาเรื่องริ้วรอย ก็แนะนำให้ฉีดพวกมาเด้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ในขณะที่ การมาเลเซอร์กับจรัลคลีนิค เพียงคร้งแรก สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจนกํบทุกปัญหาที่เคยเป็นมาค่ะ...............

.


ข้อ 1.4 ที่ผ่านมาคลีนิคต่างๆ มักนิยมใช้ดารา นางแบบนายแบบ มาเป็นพรีเซนเตอร์ และแต่งเติมภาพต่างๆ เพื่อให้ออกมาดูดี และทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อว่า ทำแล้วจะสวย จะหายหน้าใส อย่างรูปพรีเซนเตอร์ และบางครั้งในการทำเลเซอร์ต่างๆ หมอเหล่านั้นก็ไม่ได้ให้ความรู้ในการรักษา หรือวิธีดูแลรักษาแผลอีกด้วย

.


Nam Nanthita Suttiprapa 1.5 หากมีปัญหาเรื่องสิว ไม่ว่าจะเป็นมากหรือน้อย โดยส่วนตัวคิดว่าควรใช้วิธีการรักษาแบบเอาจริงเอาจัง เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดไปเลยค่ะ แก้ปัญหาให้ถูกจุดและเน้นที่การป้องกันการเกิดปัญหาในระยะยาวจะดีกว่า เพราะยิ่งปัญหาเรื่อรัง และอายุที่เพิ่มขึ้น จะยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย เสียทั้งเงินและเวลาโดยเปล่าประโยชน์...........

.


1.6 เริ่มแรก คุณชายชัย จะเข้ามาปรึกษาคุณหมอ เลยอยากลองคุยด้วยค่ะ เผื่อมีแนวทางที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื้อรังที่ตัวเองเป็นมานานนับสิบปี แม้จะไม่ใช่ปัญหาที่หนักมาก แต่ก็เป็นปัญหาที่รังควาญใจและทำให้เราเสียเวลาและเงินโดยเปล่าประโยชน์ไปเยอะ เหตุผลที่มั่นใจและเลือกรักษากับคุณหมอนันทจักร ที่จรัลคลีนิค คือ การที่ได้รับความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากคุณหมอ อีกทั้งข้อมูลต่างๆ ของคนไข้ที่มาโพสต์ตอบในเฟชบุคก็เป็นข้อมูลจริง คนไข้มีตัวตนกันจริงๆ ไม่ใช่หน้าม้า เป็นคนธรรมดา ไม่เหมือนกับคลีนิคทั่วไปที่เอาดารานางแบบ มาโฆษณาเกินจริง

.


Nam Nanthita Suttiprapa 2.1 ใช่ค่ะ ทางคุณหมอได้แจ้งให้น้ำและแฟนเตรียมเวลามาค่อนข้างเยอะเลย เพราะคุยทั้งสองคน ก็รู้สึกประทับใจมาก ที่ขนาดโทรศัพท์คุยกันครั้งแรก คุณหมอยังเป็นคนให้ข้อมูลเอง....รู้สึกเสียดายที่มาเจอกันช้าไปค่ะแต่จะเสียใจมากถ้าได้รับทราบข้อมูลแล้วแต่ไม่ตัดสินใจมาคุยกับคุณหมอด้วยตัวเอง อยากให้ทุกๆคนที่ได้เข้ามาอ่านข้อมูลในเพจนี้แต่ยังลังเล ไม่กล้าตัดสินใจ ขอให้ลองโทรมานัดวันเวลาเข้ามาคุยกับคุณหมอค่ะแล้วคุณจะได้รู้ว่า รู้งี้มารักษาที่นี่ตั้งนานแล้ว https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f4c/1/16/1f642.png:)

.



2.2 ขอให้คะแนน เต็ม 100% เลยค่ะ สำหรับข้อมูลต่างๆและความรู้ที่คุณหมอถ่ายทอด ผ่านทางคำพูดและภาพประกอบต่างๆ เมื่อเทียบกับคลีนิคอื่นๆแล้วอย่างมากก็มีเอกสารอธิบายว่าเลเซอร์แต่ละตัวมีคุณสมบัติยังไงและมีเต้าหน้าที่บ่งทีก็เป็นหมอมาอธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อย แต่ไม่เคยเห็นที่ไหนเอาภาพ
before after มาให้ดูแบบหน้าสดๆ เหมือนที่นี่ค่ะ รู้สึกได้ถึงความจริงใจของคุณหมอนันทจักรและเชื่อมั่นในวิธีการรักษาของที่นี่มากค่ะ
.


2.3 เรื่องของคอร์สการรักษาไม่มีการบังคับเลยค่ะ คุณหมอจะให้เราเป็นคนตัดสินใจเอง ขนาดน้ำมารักษาพร้อมกันกับแฟน ยังเลือกคอร์สที่ต่างกันเท่าตัวเลยค่ะ เราเลือกรักษาได้เองตามความพอใจและงบประมาณที่เรามีค่ะ โดยคุณหมอและทีมงานจะช่วยอธิบายอย่างละเอียดรวมถึง คชจ.ต่างๆ ว่าจะต้องมีอะไรบ้าง อะไรที่เหมาะหรือไม่เหมาะกับเราก็จะบอกเลยค่ะ บางอย่างเราไม่จำเป็นต้องทำทางคุณหมอก็จะบอกเลยค่ะว่า อันนี้คุณไม่จำเป็น ก็รู้สึกว่าแฟร์ดีค่ะ

.


Nam Nanthita Suttiprapa 2.4 แน่นอนค่ะ ปัญหาเรื่องผิวหน้าและริ้วรอย คุณหมอได้ให้ข้อมูลชัดเจนว่าไม่มีอะไรหายได้ 100% มากน้อยต่างกันด้วยหลากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา สิ่งแวดล้อมรอบตัว หรือรวมไปถึงการบำรุงรักษาผิวหน้าเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคต และคุณหมอก็ได้อธิบายอย่างชัดเจนเกี่ยวกับคอร์สเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันในระยะยาว ส่วนจะซื้อหรือไม่แล้วแต่เราค่ะ ไม่มีการบังคับหรือหวานล้อมให้เรารุ้สึกอึดอัด ตัวน้ำเองก็ไม่ได้ซื้อเพราะอยากดูผลงานก่อนว่าเป็นอย่างไร แต่กับผลลัพธ์แค่หนึ่งครั้งก็รู้สึกประทับใจกับการรักษาของที่นี่มากๆค่ะ
.


2.5 ท้ายที่สุดก็อยากฝากถึงทุกคนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้า และกำลังมองหาที่รักษา อยากให้พิจารณาให้ดีค่ะ ภาพลักษณ์สวยหรู คลีนิคต่างๆแค่จ้างดารามาก็ทำได้แล้วค่ะ หรือใครที่ไม่คิดจะหาหมอแต่เลือกซื้อครีมทางอินเตอร์เน็ตอันนี้ยิ่งอันตรายสุดๆค่ะ ต่อให้มี อย. แต่ในระยะยาวคุณมั่นใจแล้วเหรอคะ...ลองเปิดใจมาคุยกับคุณหมอนันทจักร แห่งจรัลการแพทย์ ดูนะคะ แล้วคุณจะไม่เสียใจทึ่เลือกที่นี่ หากยังไม่มั่นใจไล่อ่านคอมเมนท์ของลูกค้าทุกคนได้เลยค่ะ หรือคุณอยากจะหลังไมค์ไปคุยกะใครก็ได้ เพราะทุกคนรักษาเองจริงและประทับใจกันจริงๆ ที่นี่อาจจะไกลไปนิดสำหรับบางคน แต่ก็ไม่ได้ลำบากจนมาไม่ได้นะคะ ที่นี่อาจไม่มีดาราเป็นพรีเซนเตอร์มีแต่คนธรรมดาที่มารักษา คลีนิคที่นี่อาจดูธรรมดาๆ ไม่ได้หรูหรา เหมือนสปา 5 ดาว แต่บนความธรรมดานี่แหละค่ะที่ผลลัพธ์ไม่ธรรมดา
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f7f/1/16/1f60a.png
😊https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f38/1/16/1f918.png🤘https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/ffc/1/16/1f44d.png👍https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/ffc/1/16/1f44d.png👍https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/ffc/1/16/1f44d.png

.


JSLC Superhero ท่านที่ 753

================

.

 คุณเนาวรัตน์  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 3 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1421651831209526



.

.

 

( ^)... วันเสาร์ ที่ 4 มี.ค. 60 … รอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่กลายเป็นฝ้าเข้ม และด่างขาว คลินิกจรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศ จากเหนือจรดใต้จริง ๆ ... เสียดาย !!! …การเสี่ยงไปรักษาหน้าที่คลินิกอื่น ทั้งที่ปรึกษาคลินิกเรามาแล้วนั้น อาจจะเป็นความเสี่ยงอันสูงสุด เพราะปัญหาที่ต้องตามแก้นั้น บางอย่างอาจจะยากกว่าปัญหาตั้งต้นไปอีกมาก ... คนไข้ท่านนี้เคยปรึกษาเราเรื่องฝ้าเมื่อประมาณ 1 ปีกว่าที่แล้ว แต่ไม่ได้มารักษา ระหว่างนั้นได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งที่เน้นการสร้างภาพ โปรโมชั่นเลเซอร์ราคาถูก โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ทำแบบเป็นคอร์ส 16 ครั้ง เพื่อรักษาเรื่องฝ้า ท้ายที่สุดกลับเป็นทั้งรอยดำเข้มมาก และด่างขาว คลินิกนั้นแก้ไขโดยการใช้ยาทาฝ้าของคลินิคแต่ก็ไม่ได้ทำให้ฝ้าดีขึ้นเลย กลับทำให้หน้ามีเส้นเลือด หน้าแดงง่าย ฝ้าโยโย่ไปมาอีก ... สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นยังทำให้หน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียงอีกด้วยครับ ท้ายที่สุดแพทย์ยังท้าทายให้คนไข้ไปฟ้องอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเนาวรัตน์ อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเนาวรัตน์ JSLC Burn SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ …. เสียดายไหมครับที่ปรึกษาเราเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ได้มาครับ ? ... พอมาที่คลินิกเราได้เห็นข้อมูล และรูปคนไข้ที่โดนกระทำมาจากทั่วประเทศแล้ว รู้สูกอย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเรา ตอนนี้ฝ้า รอยดำเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเนาวรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเนาวรัตน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening และยาทาฝ้ามาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุดพอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … .ในระยะยาว การทายาทาฝ้านั้น ทำให้หน้าแดงง่ายเวลาออกแดดหรือไม่ อย่างไครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผล หรือแบบไม่เป็นแผล และทำมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … หลังเลเซอร์ QS NdYAG ไปกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยดำ รักษาต่อนานแค่ไหนถึงเริ่มมีด่างขาวครับ ? … ทางคลินิกได้รับผิดชอบต่อรอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG อย่างไรบ้าง ท้ายที่สุดรักษารอยพวกนี้อยู่กี่เดือน และสามารถรักษาได้ผลตามที่คุยเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … …

.


คำถามที่ 1.6 … คุณเนาวรัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเนาวรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % ขาวใสขึ้นกี่ % โดยรวมดีขึ้นกี่ %

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเนาวรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเนาวรัตน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเนาวรัตน์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Naovarat Talubnak ชุดคำถามพิเศษ
เสียดายมากค่ะถ้ามาตั้งแต่ตอนแรกคงไม่แย่ขนาดนี้ หลังทำเลเซอร์ครั้งที่1ตอนนี้ฝ้า รอยดำดีขึ้นประมาณ 40%

.

 

Naovarat Talubnak 1.1 เป็นฝ้า กระประมาณ 2ปีแล้วค่ะ ฝ้ากระค่อยๆมากขึ้นหลังจากทำเลเซอร์มา ฝ้ากระไม่สามารถหายได้เอง แต่ต้องเลือกรักษาที่มีแพทย์ดูแลโดยตรง

.


Naovarat Talubnak 1.2 การใช้ครีมต่างๆในกลุ่ม whitening หรือยาทาฝ้านั้น ไม่สามารถรักษาฝ้าให้หายได้ค่ะ พอหยุดทานหรือหยุดทา เท่านั้นแหละ ฝ้ากระมากขึ่นกว่าเดิม

.


Naovarat Talubnak 1.3 ฝ้ากระที่ไม่ได้รักษาหรือรักษาไม่ดีพอ จะทำให้แย่ลงเรื่อยๆ และยังจะทำให้เป็นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


Naovarat Talubnak 1.4 รักษาหน้ามา2แห่งค่ะ โดยรักษาแบบเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลและไม่มีแผลทำมา10ครั้ง ยิ่งทำหน้ายิ่งแย่ลงเรื่อยๆฝ้ากระกระจายวงกว้างเข้มขึ้นเรื่อยๆ

.


Naovarat Talubnak 1.5 เลเซอร์ไปประมาณ 5ครั้งเริ่มมีรอยดำฝ้าวงกว้างขึ้น และเลเซอร์ต่อครั้งที่8เริ่มมีด่างขาวรอยไหม้ ทางคลีนิครักษาต่อให้โดยฉีดทรานซามินให้ทุกๆอาทิตย์ รักษารอยไหม้มา5เดือน ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ

.


Naovarat Talubnak 1.6 เลือกรักษาด้วยวิธีที่ดีที่สุดเริ่มรักษาตอนที่เริ่มเป็นฝ้าใหม่ๆเพราะจะทำให้ได้ผลดีที่สุด

.


Naovarat Talubnak 2.1 ใช่ค่ะ แจ้งล่วงหน้าทั้งเรื่องเตรียมเวลาและการเลือกคอร์สได้ตามความเหมาะสม ถ้าเลือกตัดสินใจควรมารักษาที่คลีนิคนี้เป็นที่แรกเพราะคุณหมอเป็นคนดูแลโดยตรง ไม่ควรเสียเวลาไปรักษาคลีนิคที่ไม่มีแพทย์ดูแล เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ และยิ่งทำให้หน้าพังยับเยินไปอีก

.


Naovarat Talubnak 2.2 ให้100%เพราะคุณหมออธิบายและให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษาโดยเป็นภาพถ่ายจากตัวจริงไม่ใช่แต่งภาพ

.


Naovarat Talubnak 2.3 ฝ้าดีขึ้น40% ขุมขนดีขึ้น 40% หน้าเนียนละเอียดขึ้น 50% ขาวใสขึ้น 50%

.


Naovarat Talubnak 2.4 คุณหมอไม่ได้บังคับว่าต้องเลือกคอร์สแพงนะ คุณหมอให้เราเป็นคนเลือกเองโดยเลือกคอร์สที่เหมาะสมที่เราสะดวกจ่ายและแจ้งค่าใช้จ่ายให้อย่างละเอียดตั้งแต่แรกค่ะ

.


Naovarat Talubnak 2.5 ฝ้า กระคุณหมอบอกว่าไม่สามารถรักษาให้หาย 100%แต่รักษาให้ได้ผลดีมากที่สุด และฝ้ากระสามารถกลับมาเป็นมากๆได้ถ้าไม่ดูแลและไม่หลีกเลี่ยงจากปัจจัยต่างๆ

.


Naovarat Talubnak 2.6 อยากจะฝากทุกๆคนว่า การที่เราจะเลือกรักษาหน้าควรเลือกคลีนิคที่มีแพทย์ดูแลโดยตรง ไม่เลือกราคาถูกๆ เพราะถ้าผิดพลาดมาเค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลย

.

                            

 


JSLC Superhero ท่านที่ 752

================

.

 คุณชาญชัย  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2- 3 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/?ref=page_internal&hc_ref=PAGES_TIMELINE&fref=nf

.

 

 

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 2 มี.ค. 60 ... สิวเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำหลังทำเลเซอร์ที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เพราะปัญหาที่เกิดจากการรรักษาที่ไม่ดีพอ ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet เลือกไปรักษาผิดที่ แม้จะเป็นคลินิกชื่อดัง โรงพยาบาลชื่อดังที่ขายแต่ภาพลักษณ์ ใช้การตลาด โฆษณา ไม่เน้นการรักษาแบบมีจรรยาบรรณเพียงพอ เน้นผลทางธุรกิจเป็นหลักนั้น... มีคนไข้มากมายจากทั่วประเทศที่มารักษากับเรา ที่ต่างไปรักษาตามสถานพยาบาลทั้งใหญ่ทั้งเล็ก บางท่านโดนมา 5-20 ที่ ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และหน้ามีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายได้ด้วย ... การที่คลินิกจรัลการแพทย์จะคอยรักษาคนไข้ที่มารักษาด้วยปัญหายาก ๆ หรือปัญหาเรื้อรังที่คนไข้ที่รักษามาจากหลายสถานพยาบาลแล้วไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง แล้วได้ผลดี หรือดีมากและปลอดภัย แล้วทางคลินิกก็ได้สัมภาษณ์คนไข้เหล่านี้มานับพันคน ก็ทำให้คนไข้ใหม่เราได้ตามอ่านบทสัมภาษณ์คนไข้เก่าจนเป็นแรงบันดาลใจให้เข้ามาหาเราเพื่อรักษาปัญหาหน้าที่ยาก หรือยากมากกันครับ ...

 .

 

การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ความดีอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ...

 .

 

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน กระ รอยดำหลังเลเซอร์ที่กลายเป็นฝ้า ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างเคยใช้ครีมหน้าขาว เคยรักษาคลินิกแพทย์ผิวหนัง แต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย แถมมีผลข้างเคียง จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชาญชัย อายุ 44 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...

 .

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณชาญชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

 

Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชาญชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังนั้น จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys ถ้าการเป็นสิว ก็เริ่มตั้งแต่วัยรุ่นอ่ะครับ 16-17 ปี แต่เริ่มมารักษา ก็เพราะเพื่อนรักษาแล้วได้ผลดี ผมก็เลยตัดสินใจรักษาด้วยครับ ก็เป็นคลีนิคที่มีสาขาตามห้าง ซึ่งสมัยนั้นมีอยู่ไม่กี่เจ้า ไม่มากเหมือนสมัยนี้ ซึ่งตอนนั้นก็ถือว่าได้ผลดีมากครับ โดยผมเริ่มรักษาตอนอายุ 19 ปีได้ครับ แต่การรักษาจะเป็นการรักษาแบบต่อเนื่อง คือต้องมาตรวจและมียาทา มาให้ใช้เพื่อลดโอกาสของการเกิดใหม่ของสิวให้น้อยลง ก็รักษามาเรื่อยๆ 2-3 เดือนไปพบหมอทีประมาณนี้ครับ ดังนั้นก็จะมีช่วงที่มีสิว ขึ้นมาหายไปเป็นช่วงๆครับ แต่ที่มาขึ้นเป็นหนักเลยไม่ประมาณ 4-5 เดือนที่แล้ว เพราะเกิดจากการใช้เครื่องสำอางทาง internet ครับ จนเกิดเป็นสิวเสตียรอย์ ขึ้นพร้อมๆกันเต็มหน้า เป็นแบบสิวไม่มีหัว ซึ่งก็ไปรักษาที่คลีนิคทั้งคลีนิคเดิม และคลีนิคใหม่ แต่ก็ดูว่าจะได้ผลในการรักษาช้า แถมสิวอักษรเสบก็เวียนประทุ ขึ้นไปมา จนรู้สึกว่าต้องหาทางเลือกใหม่แล้ว

.

 

Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชาญชัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys สิวเป็นเรื่องของฮอร์โมน มันก็จะวนเวียนเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป วนเวียนแบบนี้ โดยหากไม่รักษาตามหลักที่ถุกต้อง เช่นบีบเอง หรือ กดสิว ฉีดสิวโดยขาดความรู้ มันย่อมเกิดขึ้นทำให้ผิวหน้าเสียหาย จนยากจะกลับไปเรียบเนียนเหมือนเดิมได้

Chanchai S. Skyeyes Photographys ดังนั้นเมื่อเป็นสิวไม่ว่ามากรึน้อย ควรจะไปรักษาด้วยหลักการที่ถูกต้อง จะดีที่สุด

.

 

Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ได้จากคลินิกความสวยงาม เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิว ยาทาปรับผิวหน้าให้ขาวจากแพทย์คลินิก หรือครีมหน้าขาวที่ซื้อใช้เองเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว รอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง และ ยาทาที่ทาจากคลินิกเดิมที่เคยรักษา ท้ายที่สุดทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้ามีเส้นเลือดฝอย ฝ้าโยโย่หรือไม่ หยุดยาทาแล้วหน้าแดงหายไป 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys ผมมองว่าเครื่องสำอางเหล่านั้นเป็นแค่การบำรุง แต่ไม่ใช่การรักษา การรักษามันต้องใช้องค์รวมหลายอย่าง ไม่ใช่ ใช้แค่ครีมตัวใดตัวนึง ก็จะสามารถรักษาได้หมด ตั้งแต่ลดการเกิด ลดการอักเสบ ลดรอยดำ ซึ่งไม่มีครีมวิเศษที่ทำได้ขนาดนั้น ดังนั้นการไปรักษาด้วยหลักการที่ถูกต้องจึงเป็นคำตอบที่ถูกที่สุด ตรงจุดที่สุด

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 1.4 … ก่อนมารักษาที่คลินิกเรา เคยรักษาหน้ามาจากคลินิกความงาม และโรงพยาบาลเอกชนกี่แห่ง ในเวลามาทั้งหมดกี่ปี ท้ายที่สุดค่อย ๆ ดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? … ได้ทำการรักษาด้วยเลเซอร์ไปประมาณกี่ครั้ง หรือกี่คอร์ส และได้รับวิธีการรักษาอื่น ๆ อะไรบ้าง แล้วได้ผลตามที่คลินิก หรือแพทย์นั้น ๆ โฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

 

Chanchai S. Skyeyes Photographys รักษาสิวมาตั้งแต่วัยรุ่นก็หลายสิบปี อันนี้หน้าดีขึ้นครับ แต่ที่มันแย่ลง เนื่องด้วยอายุกับการที่เราไม่ดูแลต่อเนื่อง และ เริ่มอยากใช้ครีมตามโฆษณาชวนเชื่ออื่นๆบ้าง ซึ่งเหล่านี้ทำให้เราแย่ลง
ส่วนเลเซอร์ทำมา 2 ที่ ทั้ง IPL และ Dual yellow ซึ่งทั้งสองที่ผลที่ตามมาคือ เกิดเป็นกระและฝ้าที่เข้มชัดมากกว่าเดิม แทนที่จะดีขึ้น

.


Jaran Skin & Laser Clinicคำถามที่ 1.5 … ลองเล่าประสบการณ์ของการไปรักษาที่คลินิก แล้วเริ่มมีรอยดำหลังเลเซอร์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนรักษามีปัญหาอะไร หลังรักษาไปกี่ครั้งแล้วถึงเริ่มมีรอยดำ และเขาได้รับผิดชอบอย่างไรบ้าง ? … การรักษารอยดำแบบเบา ๆ โดยการกินยา ทายา ทำเลเซอร์แบบเบา ๆ นั้น รักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้จริงหรือไม่ หรือรอยดำท้ายที่สุดกลายเป็นฝ้าเรื้อรังครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys ที่ชัดเลยคือเลเซอร์ Dual yellow ทำไปซัก 5-7 ครั้งได้ ทำแบบเป็นแผล พอหลังจากสะเก็ดหลุดก็มียามาทาแผลให้แค่ตัวเดียว ซึ่งยิ่งทำก็ยิ่งเกิดรอยดำ ซึ่งหมอก็แค่บอกว่า เดี๋ยวจะดีขึ้น โดยหลังๆ ก็ยิ่งจะยิงแรงมากขึ้นกว่าเดิม จนผมคิดว่า เลิกยิงดีกว่าเพราะดูแล้วไม่ได้มีแนวโน้มจะดีขึ้นเลย จนเกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง

.


Jaran Skin & Laser Clinicคำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาเต็มที่ที่สุดตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรก ตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys รักษาดีๆไปเลยครับ ก็คงเหมือนเวลาเราออกรถป้ายแดง แล้วทำเคลือบแก้วไปเลย จากนั้นก็ดูแลต่อเนื่องด้วยการล้างเคลือบประจำ อันนี้สีรถจะดูเงางามสวยเนียนมากๆ แต่หากเราคิดว่าสียังใหม่ๆอยู่ ก็ล้างธรรมดา จนรถตากแดดตากฝนมา 3-4 ปีแล้ว .....คราวนี้ต่อให้มาลงเคลือบแก้ว ล้างเคลือบบ่อยๆทีหลัง ยังไงสีผิวของรถก็ไม่ดีเท่ากับที่เราลงทุนทำตั้งแต่แรก ......ใบหน้าเราก็เช่นกันครับ

ส่วนถ้ารู้จักที่นี่ก่อนหน้านี้ ก็คงจะมาทำเป็นที่แรกแน่นอนครับ เพราะมีตัวอย่างและผลงานที่ทำให้เรามีความหวังและเชื่อมั่นกว่าที่อื่นๆ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys ก็หลักๆคงเป็นข้อมูลจากปากลูกค้าและภาพก่อนหลัง ที่ทำให้เรามั่นใจ และก็มั่นใจมากขึ้นไปอีกที่เมื่อเราไปคลีนิคแล้วได้มีโอกาสพูดคุยกับคนไข้ที่มารักษา ที่เคยเป็นหนักกว่าเราอีก แต่ตอนที่เราเจอหน้าเค้าดีขึ้นจริงๆ เหมือนว่าหน้าเค้าไม่เคยเกิดขึ้นแบบนั้นมาก่อนเลย

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชาญชัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys ให้เกิน 100% นะครับ เพราะผมมีโอกาสดี ที่นอกเหนือจะเห็นจากภาพ จากปากหมอเอง ยังมีโอกาสได้เจอคนไข้ที่มาใช้บริการจริงๆ แล้ว มีผลลัพท์ที่ดีขึ้นจริง ตัวเป็นๆด้วยครับ
ส่วนรายละเอียดการรักษา ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ชัดเจนครบถ้วนดีมากครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ... คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในวันแรกได้พาแฟนมารักษาด้วยปัญหาที่น้อยกว่านั้น ทางคลินิกให้เลือกทำคอร์สระดับเดียวกัน หรือเบากว่าครับ ?

Chanchai S. Skyeyes Photographys คอร์สมีให้เลือกเองครับ โดยมีการชี้แจงชัดเจนครับว่าแบบไหนเห็นผลแค่ไหน ราคาเท่าไหร่ แล้วให้เราตัดสินใจเองตามความเชื่อและกำลังทรัพย์ ซึ่งผมกับแฟนก็เลือกต่างกัน ครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinicคำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณคุณชาญชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys อะไรที่มันเคยเสียหายมันไม่มีทางกลับมา 100% ได้หรอกครับ และ สิ่งที่เกิดขึ้นบนหน้ามันมาจากสภาวะแวดล้อมและการดูแล ...เหมือนเป็นหวัดแล้วรักษาหาย จะไม่เป็นหวัดอีกตลอดชีวิตไหม ก็เป็นไปไม่ได้ แต่ทำให้มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยลงหรือเป็นแล้วหายไวขึ้นอันนี้ทำได้ ซึ่งทางคลินิกก็บอกชัดเจนครับ

Chanchai S. Skyeyes Photographys อะไรที่มันเคยเสียหายมันไม่มีทางกลับมา 100% ได้หรอกครับ และ สิ่งที่เกิดขึ้นบนหน้ามันมาจากสภาวะแวดล้อมและการดูแล ...เหมือนเป็นหวัดแล้วรักษาหาย จะไม่เป็นหวัดอีกตลอดชีวิตไหม ก็เป็นไปไม่ได้ แต่ทำให้มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยลงหรือเป็นแล้วหายไวขึ้นอันนี้ทำได้ ซึ่งทางคลินิกก็บอกชัดเจนครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinicคำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด คุณชาญชัยอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ?

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่าลองทำครับ ......โดยเราไม่ต้องลงทุนลองเองก็ได้ครับ ขอให้คนนั้นเป็นคนไข้จริงมีตัวตนจริงพิสูจน์ได้จริงก็พอ ........เราควรเลือกแบบนี้จะชัวร์สุดครับ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณชาญชัยมากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Chanchai S. Skyeyes Photographys ด้วยความยินดีอย่างยิ่งครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 752

================

.

 คุณภัทริดา  มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1- 3 -60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1418697321504977

.


 

( ^ )> … วันพุธ ที่ 1 มี.ค. 60 ... คนไข้เรามาจากทั่วทุกสารทิศ และมีทุกสาขาอาชีพ มาด้วยปัญหาคล้าย ๆ กัน คือ รักษาหน้ามาหลายที่ แล้วไม่ได้ผล โดนเลี้ยงไข้ หรือหน้ามีผลข้างเคียง ... การที่คลินิกจรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากจังหวัดไกล ๆ แล้วได้ผลดีมากและปลอดภัย ก็ทำให้คนไข้เรามีการแนะนำคนไข้ใหม่กันมารักษาเรื่อย ๆ ดั่งเช่นคนไข้ใหม่ท่านนี้ ... และเนื่องจากในปัจจุบัน การที่คนไข้สิว รอยสิวอีกมากมาย อาจจะไปรักษาสิวแล้วไม่ดีพอ แม้จะเป็นคลินิกมีชื่อที่มีสาขาเยอะ ๆ แต่รักษาไปรักษามากลายเป็นสิวเรื้อรัง มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิว แถมได้ยาทาที่มีสเตียรอยด์จนหน้าแดงง่ายระยะยาว แพ้ง่าย สิวสเตียรอยด์ขึ้นไม่หยุด …
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ...
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ซึ่งเป็นลูกสาวของคุณอารีย์ ซึ่งเป็นคนไข้ของเราอีก 1 ท่านที่รักษากับเราเรื่อง “รอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ที่กลายเป็นฝ้า” แล้วได้ผลดี ซึ่งได้เคยสัมภาษณ์ให้ความรู้เรื่อง “รอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ที่กลายเป็นฝ้า” ไปเมื่อวันที่ 26 มค.60 หลังจากดีขึ้นแล้วจึงได้แนะนำลูกสาวให้มารักษา ทุกท่านสามารถตามอ่านคำตอบสัมภาษณ์คุณอารีย์ ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1377435288964514

.


คุณอารีย์จึงแนะนำลูกสาวมารักษากับเราด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว กระเนื้อ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ... คนไข้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทริดา อาชีพแพทย์ อายุ 25 ปี มาจาก จังหวัดสงขลาครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทริดา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... ประเด็นที่คาใจคนไข้หลายท่านอีกเรื่องที่มีการพยายามดิสเครดิตกันไปมาในสังคมไทย คือ เรื่อง ยากินสิวว่าปลอดภัยหรือไม่ ในฐานะจากที่คนไข้ท่านนี้เป็นแพทย์ และในอดีตเคยไปรักษาสิวกับอาจารย์หมอผิวหนังที่หาดใหญ่ โดยอาจารย์ได้ให้ทานยารักษาสิว ที่ทำให้ปากแห้ง ตาแห้งมาแล้ว ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ... ในตอนแรกอาจารย์หมอให้เหตุผลเรื่องคาวมปลอดภัยไว้อย่างไรบ้างเรื่องยากินสิว ถึงทำให้เรามั่นใจว่าปลอดภัยครับ ? … ท้ายที่สุด คุณภัทริดาได้ทานยาอยู่นานแค่ไหน และจนถึงวันนี้หยุดยามานานแค่ไหนแล้ว มีความปลอดภัยแค่ไหนครับ ? … ในฐานะที่เป็นแพทย์ ได้เจาะเลือดเช็คอัพในช่วงที่ทานยา และหยุดทานยาแล้ว ผลเช็คเลือดตรวจร่างกายเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทริดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังนั้น จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัทริดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และหลุมสิวที่เกิดขึ้นนั้น หายได้เองหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ได้จากคลินิกความสวยงาม เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิว ยาทาปรับผิวหน้าให้ขาวจากแพทย์คลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง และ ยาทาที่ทาจากคลินิกเดิมที่เคยรักษา ท้ายที่สุดทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้ามีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ หยุดยาทาแล้วหน้าแดงหายไป 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … ก่อนมารักษาที่คลินิกเรา เคยรักษาหน้ามาจากคลินิกกี่ที่ ได้รับวิธีการรักษาอย่างไร แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีเหตุผลอะไรถึงเลือกใช้บริการคลินิกความงามที่สาขามาก ๆ แบบนั้น แล้วท้ายที่สุด ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ แนะนำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากคุณแม่ (คุณอารีย์) ที่แนะนำมา หรือเห็นสภาพผิวหน้าของคุณแม่ (คุณอารีย์) หรือดูข้อมูลอะไรจากในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทริดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่เหมือนกันทั้ง 2 ท่านระหว่างคุณแม่ (คุณอารีย์) และคุณภัทริดาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณภัทริดา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณภัทริดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Phatthareeda Kaeotawee ตอบคำถามพิเศษ+ 1.1-1.6คะ จากประสบการณ์คือเป็นคนหน้ามัน รู้ขุมขนกว้าง เป็นสิวง่ายตั้งแต่อายุ13-14 คะ แต่เริ่มรักษาแบบจิงจัง กินยา ทายา กดสิวเลเซอตอนอายุ 15-16 ตอนนั้นรักษากับคลินิคเฟรนไชน์ที่นึงในกาดใหญ่ ตอนนั้นขอหมอไม่กินยาคะ เพราะรู้สึกยังเป็นไม่เยอะ เลยทำพวก treatment AHA กับ laser ionto กับ IPL แล้วกดสิวโดยเจ้าหน้าที่คะ ผลก็คือหลังกดจะเป็นรอย บางเม็ดถ้าหัวสิวหลุดจิงก็หายไว แต่ทุกรอบจะมี 3-4 เม็ดที่อักเสบต่อเพราะหัวสิวออกไม่หมด แล้วก็ปกติ สิวอักเสบจะใช้เข็มเจาะและบีบหัวออกเองคะ พอเริ่มสังเกตรูปเก่าๆ รอยสิวกับหลุมสิวก็เริ่มช่วงนี้ละคะ แต่แรกๆมันก็น้อยๆ ทาแป้งผสมรองพื้นบางๆมันก็ไม่เห็นความแตกต่าง แต่เรื่องหน้ามันรูขุมขนกว้างก็มีอยุ่ตลอด ช่วงอายุ 17-18 นอนน้อยเรียนหนักอ่านหนังสือสอบเอนทรานซ์ สิวก็เห่อ แกะเองด้วยแล้วก็ไปรักษาคลินิกหมอผิวหนังในหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพ่อเพื่อนคะ ก็เริ่มกินยาพวกvit A
แบบต่อเนื่อง กับทายาสิว ยาละลายหัวสิวกลิ่นเหมือน benzac ช่วงแรกหมอบอกว่าลูกหมอก็กิน แล้วก็ dose ต่ำไม่อันตราย เราก็กินเรื่อยๆ ทายาเรื่อยๆ บางครั้งไม่ว่างเจอหมอก็ซื้อยากินต่อเอง ติดต่อกันสองปี เข้ามหาลัย เลยรู้สึกว่าเวลามาซื้อยาต่อที่คลินิคนี่เค้าไม่ได้จดหรือดูเลยว่าเรากินยามานานเท่าไหร่ เยอะเท่าไหร่ละ ก็จ่ายยาให้เรื่อยๆ เลยกลัวผลข้างเคียงเรื่องตับก็เลยเจาะเลือด ก็ปกติดีคะ แต่ก็รู้สึกช่วงกินยาก็หน้าแห้งลงหน่อย ปากแห้งๆ พอหยุดก็หน้ามันเหมือนเดิม ก็เลยหยุดกินอยู่ ประมาณ 2 ปีและหยุดยาเอง ระหว่างรักษาคลินิกก็ทำlaser IPL ทราเค้าบอกว่าลดรอยสิว ลดรู้ขุมขนได้โดยราคาเป็นครั้งๆคะ ไม่ได้เป็นคอร์ส ไม่มีกดสิว ทำได้ 3 ครั้งรู้สึกไม่มีไรเปลี่ยนแปลงเลย เลิกทำ ช่วงอายุ 22-25 ก็เลยหยุดหาหมอ นิ่งๆ รู้สึกหน้าพื้นฐานคือมีสิวอักเสบเป็นช่วงๆ เจาะและบีบเองตลอด ทายาสิว หน้ามันตลอด รู้ขุมขนกว้างตลอด ที่หยุดรักษาเพราะรู้สึกเสียเงินไปเยอะ แล้วผลลัพคือไม่แตกต่าง เลยอยู่นิ่งๆก่อน ถ้าวันนึงเจอการรักษาที่ดี ทำงานมีเงินจ่ายเองแล้ว ค่อยทำแบบดีๆไปเลยคะ จนมาเจอ จรัล laser clinic เพราะแม่แนะนำ ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำเพราะรู้สึกว่าจัดเวลามารักษาต่อเนื่องยาก แต่พอคุยกับหมอเลยรู้สึก รักษาตอนมันน้อยๆ ยังไงก็ดีกว่าอยู่แล้ว ถ้าบ้านอยู่กทมแล้วรู้จัก clinic นี้ตั้งแต่เริ่มเป็นรอยสิว อายุ 17-18 ตอนนี้หน้าคงดีไปแล้ว เพราะตอนนี้รอยสิว หลุมมันเรื้อรังแบบไม่แต่งหน้าไม่ได้ไปแล้ว เทียบรูปกับสมัยก่อนก็คือปล่อยพวกรอย. หลุมสิวไว้ มันไมาหายเองและยิ่งชัดขึ้น ยิ่งตรงจุดเป็นสิวซ้ำๆก็ยิ่งลึกขึ้นคะ. ส่วนเรื่องยาทาสำหรับประสบการณ์ตัวเอง เนื่องจากไม่ค่อยมีวินัย พอเริ่มใช้ยาทาสิวหรือ ครีม counter brand. ได้ 1-2 อาทิตย์พอรู้สึกไม่เห็นผลชัดเจน ก็ทาบ้างไม่ทาบ้าง เพราะรุ้สึกดีกว่าไม่ทา แต่จริงๆพื้นฐานหน้าไม่เปลี่ยนเลยคะ ยังหน้ามัน เป็นสิว มีรอยกับหลุมสิวเท่าๆเดิม เพิ่มกับรอยสิวใหม่มาตลอดๆ สรุปคือปัญหาเรื้อรังมาเรื่อยจนแย่มากในตอนนี้ เลยอยากรักษาแบบเห็นความเปลี่ยนแปลงและได้ผลในเวลาที่ชัดเจนไม่ยืดเยื้อคะ

.

 

Phatthareeda Kaeotawee * รอเพิ่มเติมคำตอบข้อ 2 คะ

 .



Nam Nanthita Suttiprapa

2.4 แน่นอนค่ะ ปัญหาเรื่องผิวหน้าและริ้วรอย คุณหมอได้ให้ข้อมูลชัดเจนว่าไม่มีอะไรหายได้ 100% มากน้อยต่างกันด้วยหลากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา สิ่งแวดล้อมรอบตัว หรือรวมไปถึงการบำรุงรักษาผิวหน้าเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคต และคุณหมอก็ได้อธิบายอย่างชัดเจนเกี่ยวกับคอร์สเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันในระยะยาว ส่วนจะซื้อหรือไม่แล้วแต่เราค่ะ ไม่มีการบังคับหรือหวานล้อมให้เรารุ้สึกอึดอัด ตัวน้ำเองก็ไม่ได้ซื้อเพราะอยากดูผลงานก่อนว่าเป็นอย่างไร แต่กับผลลัพธ์แค่หนึ่งครั้งก็รู้สึกประทับใจกับการรักษาของที่นี่มากๆค่ะ

2.5 ท้ายที่สุดก็อยากฝากถึงทุกคนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้า และกำลังมองหาที่รักษา อยากให้พิจารณาให้ดีค่ะ ภาพลักษณ์สวยหรู คลีนิคต่างๆแค่จ้างดารามาก็ทำได้แล้วค่ะ หรือใครที่ไม่คิดจะหาหมอแต่เลือกซื้อครีมทางอินเตอร์เน็ตอันนี้ยิ่งอันตรายสุดๆค่ะ ต่อให้มี อย. แต่ในระยะยาวคุณมั่นใจแล้วเหรอคะ...ลองเปิดใจมาคุยกับคุณหมอนันทจักร แห่งจรัลการแพทย์ ดูนะคะ แล้วคุณจะไม่เสียใจทึ่เลือกที่นี่ หากยังไม่มั่นใจไล่อ่านคอมเมนท์ของลูกค้าทุกคนได้เลยค่ะ หรือคุณอยากจะหลังไมค์ไปคุยกะใครก็ได้ เพราะทุกคนรักษาเองจริงและประทับใจกันจริงๆ ที่นี่อาจจะไกลไปนิดสำหรับบางคน แต่ก็ไม่ได้ลำบากจนมาไม่ได้นะคะ ที่นี่อาจไม่มีดาราเป็นพรีเซนเตอร์มีแต่คนธรรมดาที่มารักษา คลีนิคที่นี่อาจดูธรรมดาๆ ไม่ได้หรูหรา เหมือนสปา 5 ดาว แต่บนความธรรมดานี่แหละค่ะที่ผลลัพธ์ไม่ธรรมดา
😊🤘👍👍

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view