หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน เมษายน ปี 60 ตอนที่ 32 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน เมษายน ปี 60 ตอนที่ 32 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

บทสัมภาษณ์คนไข้   ประจำเดือน เมษายน  2560


JSLC Superhero ท่านที่ 798

.

================

.

 คุณฉัตฌนก อายุ 39 ปี  มาจาก ระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1492474640793911

.   

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 30 เม.ย. 60 นี้ ... เราได้เจอคนไข้มากมายที่มาให้เราตามรักษา ตามแก้ไข ตามช่วยเหลือดูแลสภาพปัญหาบนใบหน้าจากทั่วประเทศ แถมมีมาจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกเลยก็ว่าได้ ... ปัญหาที่คนไข้ที่มาหาเรานั้นมีหลากหลาย แต่ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อในช่วง 4-5 ปีหลังมานี้ คือ รอย Burn (รอยไหม้) รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำ บางท่านกลายเป็นด่างขาวเพิ่มกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้มากมายยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้หลายท่านโดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนจากทั่วโลก หลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์ หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ...
.


การที่คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนไปรักษาหน้าตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ซึ่งคลินิกเหล่านี้อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นตามที่หลายแห่งชอบโฆษณาเกินจริงกัน แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไป ซึ่ง ”ไม่ต่างจากครีมหน้าขาวใสที่ขายกันมากมาย” จนทำให้หน้าคนไข้มากมายมีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น ฝ้าโยโย่แย่ลงหลังจากหยุดยาทาฝ้า คนไข้บางท่านก็มีภาวะหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์อีกด้วยครับ 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหารอยเบิร์นหลังเลเซอร์ และยังมีปัญหาอื่น ๆ อีกบ้างบนใบหน้า คือ กระ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาแล้วหลายที่ และคลินิกล่าสุดที่ไปรักษา เป็นคลินิกแห่งหนึ่งในชลบุรี ปัญหาหลักที่คนไข้ไปรักษาที่คลินิกนั้น คือปัญหาสิว แต่ทำเลเซอร์แล้วกลับมีรอยไหม้ โดยรอยที่กิดขึ้นนั้น ผ่านมาเกือบ 1 ปี จนท้ายที่สุดก็แย่ลง ทำให้กลายเป็นปัญหาฝ้าเรื้อรังไปเลย คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฉัตฌนก อายุ 39 ปี อาชีพ รับราชการ มาจาก ระยอง ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฉัตฌนก JSLC Burn SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนไปรักษาที่คลินิกนั้น คุณฉัตฌนกช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่ามีปัญหาหน้าอะไรบ้างครับ ? ... หลังรักษาไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มมีปัญหารอยดำ และฝ้า แล้วทางคลินิกบอกว่าอย่างไร ให้การช่วยเหลืออย่างไรบ้างบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รอยดำหลังเลเซอร์ หลุมสิว รูขุมขน กระ และฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณฉัตฌนกอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... ที่แพทย์หลายคนชอบบอกว่ารอยดำสิว รอยดำหลังเลเซอร์นั้นหายเองใน 3-6 เดือนนั้น จริงหรือไม่ครับ แล้วเวลาผ่านไปรอยดำดีขึ้น หรือกลายเป็นฝ้าเรื้อรังครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ รอยสิว ฝ้าแบบต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวที่ใช้มาทั้งหมดรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว และรอยดำหลังเลเซอร์ได้นั้น ในความเป็นจริง ยาทาพวกนี้ทำให้ฝ้า รอยดำหายขาดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์ที่เคยทำนั้น คือเลเซอร์ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้งถึงเริ่มจะมีรอย และแพทย์ได้ช่วยแก้ไขให้อย่างไร และแก้ไขให้ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าสิว รอยสิว ฝ้า กระ รอยดำแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณฉัตฌนกมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฉัตฌนกอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฉัตฌนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวรรณภาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณฉัตฌนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

SecretCher Ploy ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกท่านนะคะ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะคงจะเป็นปัญหาที่หลายๆท่านประสบมาด้วยตัวเองนะคะ ส่วนตัวของดิฉันเองนี่ขอบต้องขอนำเรียนชี้แจงก่อนว่าเป็นคนตรงไปตรงมา ชอบไม่ชอบ ใช่ไม่ใช่จะพูดเลย ซึ่งขอตอบคำถามที่ 1.1 เดิมแต่ไหนแต่ไหนผิวหน้่าไม่เคยแพ้เครื่องสำอางค์ และไม่เคยใช้ของตลาดนัด หรือตามโฆษณา จะเข้าแต่คลีนิคเสริมความงามตั้งแต่สมัยเรียนจบปริญญาตรีใหม่ๆ คือการอยากให้หน้าใสเนียนสวยกว่าเดิม คือการลงคอร์สต่างๆ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้ศึกษาผลกระทบข้างเคียงของมัน คือการทำเลเซอร์ IPL และเมโซหน้าขาวใส ผลจากนั้น คือหน้าบางแพ้ง่ายใช้อะไรก็เกิดพดจนกลายเป็นสิวอักเสบ และรักษาหลายที่จนปรุทั่วทุกคลีนิคทางภาคตะวันออกและใน กทม.บางแห่งละนะคะ เรียกได้วหมดไปเยอะค่ะ จากนั้นล่าสุดก็ได้เข้าไปรักษาคลีนิคแห่งหนึ่งในพัทยาเรื่องสิวที่เกิดจากสารในยาตามคลีนิคที่สะสมมา โดยการเข้าคอร์สเลเซอร์ตัวนึงแต่ไม่ทราบว่าเลเซอร์อะไรเค้าบอกว่าจะทำให้สิวแห้งและหายได้ จนกระทั่งจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น และได้รอยเบินแถมมาด้วย เพราะคุณหมอที่นั่นไม่ได้คุมเครื่องเลเซอร์และทำให้ด้วยตัวเอง ให้พนักงานทำให้ ที่นี้คลีนิคนั้นก็ปิดตัวลงด้วยสาเหตุทางธุรกิจ ก็เลยต้องเลยตามเลยกระทั่งหักดิบปล่อยตามธรรมชาติรักษาสิวด้วยตนเองจนได้ 2 ปีที่แะทรมานใจ พอสิวหายบแต่รอยดำจากการกดสิว และกาเบรินจากเลเซอร์ก็ยังคงอยู่และข้างขวาฝังลึกจนเห็นเป็นปื้นสีน้ำตาล บังเอิญเสริทเน็ตมาเจอจรัลสกิลคลีนิคนี้ละคะ จึงเข้าไปอ่านบทความได้สักสองสามท่าน ประกอบกับได้คุยกับคุณหมอผ่านช่องทางเฟสบุ๊คแล้วรู้สึกหมอท่านนี้ตรงไปตรงมาดี แล้วกล้าการันตรีผ่านเฟสเพจของตน ก็คิดว่าน่าลองดูจึงตัดสินใจมารักษารอยดำและฝ้าที่คลินิกแห่งนี้ค่ะ

.


SecretCher Ploy ข้อ 1.2 สำหรับเรื่องรอยฝ้านั้นจากการศึกษาและประสบการณ์ของผู้ใหญ่นั้น ระบุว่าไม่สามารถรักษาได้หายขาดนะคะ ฝ้ากระต้องทายาเรื่อยๆและยานั้นแน่นอนว่าต้องมีการผสมสารต้องห้ามซึ่งกี่มากน้อยคงต้องให้คุณหมอเป็นคนดูแลและตอบคำถามค่ะ

.



SecretCher Ploy ข้อ 1.3 ได้ตอบไปแล้วในข้อ 1.2 ฝ้าไม่หายขาดค่ะ แต่ทั้งนีทั้งนั้นรอยดำนั้นหายจริงค่ะ 3- 6 เดือนแต่ต้องดูองค์ประกอบต่างๆทางชีววิทยาของมนุษย์เราด้วย เช่นเด็ก หายแน่นอน ส่วนผู้ใหญ่นั้นอาจหายแต่ใช้เวลานานกว่า หรือไม่หายเลย สำหรับครีมเนตครีมตลาดนั้นไม่เคยใช้ค่ะ เพิ่่งสั่งซื้อมาเหมือนกันค่ะเป็นครีมของดารานำเข้ามาจากคลีนิคชื่อดังทางเกาหลี แต่มาเจอคุณหมอก่อน ก็เลยไม่ได้ใช้ เพราะคิดว่าเลเซอร์ของจรัลสกินคลีนิค น่าจะหายเร็วกว่าด้วยการการันตรีของคุณหมอ คือ 70-80 เปอร์เซอร์

.


SecretCher Ploy คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว ประมาณ 8 ที่ได้ค่ะ วิธีการรักษาก็เหมือนกันทุกที่ค่ะ คือ ให้ทานยาเเก้อักเสบ ยาลดรอยดำแดง ยาฆ่าเชื้อ ยาทาเหมือนๆ กันทั่วไป คือ เบนเซก CM ยาฆ่าเชื้อ ยาแต้มหัวสิว คือขอหมอใช้แค่นี้ ช่วงแรกก็หายนะคะ พอทิ้งระยะจากการเลิกใช้ยาหมอทั้งกินและทา ประมาณ 6 - 1 ปี อาการแพ้พดสิวขึ้นก็ผุดมาอีกเต็มทั้งหน้า จนต้องกลับไปรักษาหรือหาที่รักษาใหม่ ส่วนเรื่องการเลเซอร์สิวเกิดแผลหรือไม่ ตอบว่าไม่เกิดค่ะ แต่ก็ไม่หาย แล เพราะผลจากการสะสมสารเสตียรรอยยาตามคลีนิคผุดขึ้นมาค่ะ ต้องกวาดขยะออกให้หมดก่อนจึงจะหายค่ะ พอหายแล้วก็จึงมารักษารอยดำนี่แหละค่ะ แต่คุณหมอเธอบอกว่ามันไม่ใช่รอยดำอย่างเดียวแล้ว มันกลายเป็นฝ้าที่เกิดจากรอยดำแทน และมีกระด้วย จึงปล่อยให้เป็นหน้าที่จรัลคลีนิคช่วยดูแลรักษาให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นค่ะ ซึ่งต้องคอยติดตามตอนสุกท้ายหลักจากการเลเชอร์จบคอร์สสัก 2 - เดือนคงพิสูจน์ได้จริงค่ะว่าจะราคาคุยเหมือนที่อื่นๆ หรือไม่

.


SecretCher Ploy คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าสิว รอยสิว ฝ้า กระ รอยดำแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ โดยวิธีธรรมชาติดีที่สุดค่ะ (นี่คือความคิดเห็นเรื่องสิวโดยส่วนตัวจากที่หายเองและ ญาติเป็นเภสัชแนะนำเท่านั้นนะคะ) เราเกิดและเติบโตมาโดยธรรมชาติ อะไรที่เป็นธรรมชาตินั่นย่อมดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าเมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้วจากการที่ไม่เชื่อธรรมชาติ ก็คงต้องหาคุณหมอที่เรียนมาทางด้านผิวหนังโดยตรงเป็นผู้ดูแลแล้วล่ะค่ะ

.


SecretCher Ploy คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณฉัตฌนกมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ 
ตอบ คือ คุณหมอเธอพูดตรงไปตรง ท้าทายดีค่ะ คล้ายกับตัวเรา และให้ข้อมูลตรงกับที่ดิฉันได้ศึกษาเรียนรู้มา ประกอบกับคุณหมอกล้าการันตรีผ่านทางเฟสทางเพจและต่อหน้าเรา อีกทั้งมีคนไข้ที่คุณหมอรักษาอยู่ในขณะนั้น ให้ข้อมูลในทาง บวก คือหน้าดีขึ้นซึ่งมีตัวตนจริง ทั้งจังหวัดใกล้ไกลกว่าดิฉันยังเดินทางมาให้คุณหมอเธอรักษา ก็เลยมาลองกันอีกสักตั้งค่ะ จุดท้าทายนี่แหละค่ะที่ทำให้อยากมาพิสูจน์ ^^

.


SecretCher Ploy คำถามที่ 2.1 การเตรียมตัวครั้งแรกนั้น คุณหมอแจ้งให้มาก่อน 2-3 ชม. เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจสภาพผิวหนังหน้าเราอ่ะค่ะและก็คอร์สต่างๆ เพื่อการตัดสินใจค่ะ อันนี้ขึ้นอยู่กับคุณเอง เรื่องคอร์สราคาแพงไหม ตอบเลยว่าแพง แพงกว่าที่อื่นที่เคยสัมผัสมา แต่ถ้าแพงแล้วหายจริง ดีจริงก็ไม่เสียดายค่ะ

.


SecretCher Ploy คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา อยากให้คะแนนคลินิก 40 % ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% บอกตามตรงไม่ค่อยสนใจเรื่องภาพเท่าไหร่ ไม่ได้ศึกษาจากคนเขียนในเพจหมอสักเท่าไหร่ อย่างที่เกริ่นนำไปแล้วข้อต้นๆ คือ
แค่หน้าแรกของจอคอม แล้วก็เพราะเพิ่งเป็นการเลเซอร์ครั้งแรก หมอเองบอกว่าอย่าเพิ่งให้คะแนนเค้าเยอะยังจะดีขึ้นกว่านี้อีก ครั้งแรกผมจัดหนักให้เท่านั้นให้ดูระยะต่อๆไป ประกอบกับยาที่ให้บางตัวไม่ปลื้ม (อันนี้คุณหมอแจ้งให้ทราบก่อนแล้ว)… ส่วนผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้น 50 % ค่ะ เมื่อวานมายิงครั้งที่สองแล้วค่ะ รอพิสูจน์ค่ะ

.


SecretCher Ploy อาการผลข้างเคียงต้องรอพิสูจน์หลังจบคอร์สการเลเซอร์ 2 - 3 เดือน ค่ะ จึงจะตอบได้ แต่ว่าออกแดดได้ไหม ออกได้ค่ะเพราะครีมกันแดดหมอ SPF 100 หน้าแดงไหม ไม่แดง ไม่แสบและร้อนผ่าวๆ
เหมือนที่เคยหน้าไหม้มาจากที่ล่าสุดค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 797

.

================

.

 คุณพรทิพย์  อายุ 29 มาจาก กรุงเทพมหานคร 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1491100520931323

.

( ^ )>... เสาร์ที่ 29 เม.ย. 60 นี้ ...การรักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ หรือไม่ทิ้งรอยเรื้อรังเอาไว้ ท้ายที่สุดคนไทยมากมายเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ ... คนไข้ใหม่อีกท่านนี้ ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเล็กน้อย รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาที่ไหนมา แต่คนไข้เคยซือครีมแต้มสิวมาใช้ ซึ่งไม่ได้ทำให้ปัญหาสิวนั้นดีขึ้นมากอย่างที่คาดหวัง และทายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาจนปัจจุบันครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2560 ตอนนี้หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหาก็ดีขึ้นพอสมควรครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรทิพย์ อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหนคร ครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ... หลังได้มารักษาจริงด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 และทรีทเมนท์อีก 1 ครั้ง สิว รอยสิวเก่าดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรทิพย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพรทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาสิวเต็มที่แบบตอนเป็นสิวน้อย ๆ มิให้มีรอยสิว หลุสิว รูขุมขนเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ยาทีเคยรักษาสิวที่เคยใช้นั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้าง และเป็นคำตอบสุดของการรักษาสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพรทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพรทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Melody Dan ตอบคำถามที่ ชุดที่ 1 
1.1) เริ่มเป็นสิวเมื่อ ปี 2558 ปลายปี ก่อนหน้านั้นเป็นแค่เฉพาะก่อนประจำเดือนจะมาค่ะ แต่ตอนปลายปี 2558 สิวบุกเยอะมากทั้งสิวอักเสบและสิวอัดตัน เป็นแล้วหายแล้วเป็นใหม่ตรงจุดเดิมๆซ้ำๆ จนทำให้เกิดเป็นรอยสิวรอยแดงๆ และเพราะตนเองไม่เคยเป็นสิวมาก จึงปล่อยไปสักพักไม่ได้เข้ารักษากับสถาบันใดๆค่ะ เป็นสิวอยู่ประมาณ 3-4 เดือน ก็ไม่หมดสักทีค่ะ สำหรับประโยคที่ว่าสิวที่เป็นเล็กน้อยจะหายไปเอง นั้น ตอนนั้นตัวเองก็ไม่ได้รักษานะคะ คิดว่าสิวมันอาจจะหายไปเองได้แต่กว่าจะหายก็มีปัญหาอื่นๆ ตามมาเพียบ และใช้ระยะเวลาจริงๆ ค่ะ กว่าจะหาย 

.



1.2 การใช้ของแพงๆ โดยซื้อมาใช้เองสำหรับส่วนตัวนะคะ บางตัวที่เป็นเวชสำอางค์ ก็ช่วยได้บ้างแต่ก็ต้องเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าจริงๆ แต่บางตัวก็อาจไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรายิ่งทำให้เกิดสิวมากขึ้นไปอีกค่ะ 

.



1.3 ถ้าเป็นไปได้ตอนเริ่มเป็นก็อยากจะรักษาเลยทันที และ ทำเลเซอร์เลย จะได้ไม่ต้องมาเป็นรอย หรือ หลุม ที่ทิ้งไว้นานจนต้องรักษายาก ยาที่เคยใช้รักษาสิวก็ใช้ได้ในระดับหนึ่ง แต่ใช้เวลานานกว่าจะควบคุมสิวได้ 

.



1.4 คิดว่าเราควรรักษาแบบทันทีตอนเป็นน้อยๆ เพราะมันจะได้ไม่ลุกลามและทิ้งเป็นรอยดำรอยแดง หลุม เพราะปัญหาสิวมันนำมาซึ่งปัญหาอื่นๆตามมาด้วยหลังจากสิวหาย ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว หลุมสิว ผิวแห้งกร้านจากการรักษาสิว และ รูขุมขนกว้าง 

.



1.5 ติดตามเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์มานานค่ะ และได้อ่านถึงการสัมภาษณ์และการรักษา รูปภาพจากคนไข้ที่เห็นผลจริง จึงตัดสินใจรักษาที่นี่ค่ะ

.


Melody Dan ตอบคำถามชุดที่ 2

.

2.1 วันที่โทรไปทำนัดก็ได้รับการอธิบายถึงขั้นตอนทั้งหมดรวมถึงคอร์สสำหรับการรักษาด้วยว่ามีให้เลือกตามที่เราต้องการ รวมถึงเรื่องเวลาในการรักษา 

.


2.2 เลือกรักษากับจรัลการแพทย์เป็นแห่งแรก ก็จะให้คะแนนเกี่ยวกับการแนะนำ การให้ข้อมูลความเป็นมืออาชีพ และ การให้ดูภาพคนไข้ ของการรักษาก่อนหลัง ที่ 90% ค่ะ ภาพที่ได้ดูก็เป็นภาพจริงจากบทสัมภาษณ์ในเฟสบุคด้วย ก็ทำให้มั่นใจถึงข้อมูลและ การรักษาที่ได้ผลจริง 

.



2.3 สำหรับการบังคับในลงคอร์ส คิดว่าไม่ว่าสถาบันการแพทย์ใดๆก็ไม่สามารถที่จะบังคับลูกค้าได้หากเรายืนยันที่จะไม่ทำการรักษา ก่อนที่จะมารักษาที่นี่ก็มีงบประมาณในใจอยู่แล้วและได้ทราบราคาเบื้องต้นตอนโทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ส่วนต่างที่อาจจะเพิ่มหรือลดก็อยู่ที่เราตัดสินใจ ส่วนเรื่องค่ายา ค่า ทรีตเม้นต์อันนี้ ทราบอวันที่ทำการรักษาวันแรก ว่ามีแยกออกมาต่างหากแต่ก็ไม่ได้แพงจนน่าตกใจ ราคาก็มีระดับให้เลือก 

.



2.4 สำหรับการรักษาตั้งแต่แรกคุณหมอก็จะแจ้งอยู่แล้วว่าสภาพผิวหน้าแต่ละคนจะรักษาแล้วได้ผลต่างกัน แต่สำหรับเคสตัวเองคุณหมอก็แจ้งว่าอาจจะไม่ได้ 100% แต่ก็อยู่ที่ 90% up อันนี้ก็ค่อนข้างพึงพอใจแล้ว ส่วนภายหลังการรักษาหากเราไม่ระวังกลับไป
ใช้ครีมหน้าขาว หรือ อื่นๆ ที่ไม่ได้คุณภาพหรือไม่เหมาะกับสภาพผิว ก็อาจจะเป็นปัญหาอีกครั้ง หรือ อาจจะหนักกว่าเดิมโดยการยกตัวอย่างคนไข้เดิมให้ดู 

.


2.5 สุดท้ายก็คิดว่าการเลือกรักษาผิว ก็ควรจะศึกษาข้อมูลก่อน ไม่เน้นแค่เฉพาะเห็นโปรโมชั่น หรือ เพราะการรีวิว ที่ซ้ำๆ จากคนไข้เดิมๆ ควรดูว่ทสถาบันนั้นๆ มี_าพเปรียบเทียบจากหลายๆคนไข้หรือไม่และควรสอบถามถึงเครื่องที่ใช้ด้วยว่ามีมาตรฐานจริงๆหรือไม่ และคิดว่าฝีมือของคุณหมอแต่ละคนก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ ไม่ใช่แค่หมอไหนๆก็สามารถยิงเลเซอร์ได้

.


JSLC Superhero ท่านที่ 797

.

================

.

คุณณัฐนรี  อายุ 20 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1491583270883048

.

( ^ )> …วันเสาร์ ที่ 29 เม.ย. 60 ... คนไข้เราที่รักษาปัญหาหน้าจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว มีบางจังหวะที่ลองไปใช้เครื่องสำอางภายนอก แล้วมีปัญหาใหม่ขึ้นมา ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่รักษาคลินิกมีชื่อมาแล้วแย่ลง มารักษากับเราคนไข้มารักษากับเรามานานตั้งแต่ปี 2558 ก็ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ล่าสุดคนไข้ท่านนี้ได้ใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้า และแผ่นมาร์คหน้ายี่ห้อดังจากต่างประเทศที่คนไทยฮิต ๆ มาใช้ แล้วสิวขึ้นทั่วหน้าภายในไม่กี่วัน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐนรี อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากนนทบุรีครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐนรี JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... รอบที่มาหาเรารอบนี้นั้น ได้ตัวเครื่องสำอางมาใช้กับหน้า คุณณัฐนรีใช้อยู่กี่วัน ถึงเริ่มมีปัญหาสิว สิวผด ลองเล่ารายละเอียดให้ท่านผู้อ่านฟังว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ และอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่าอย่างไรบ้างครับกับผลิตภัณฑ์พวกนี้ ? ... ลองให้ข้อคิดสำหรับคนไข้เก่าที่รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือรักษาหน้าจากจรัลการแพทย์จนสิว หรือปัญหาอื่น ๆ ดีขึ้น 80-90 กว่า % ขึ้นไปแล้ว ว่าควรจะเสี่ยงไปใช้ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นมาร่วมด้วยนั้น ไม่ได้บอกว่าจะเป็นตัวช่วยให้หน้าดีขึ้นอย่างเดียว แต่อาจจะตีกับการรักษาของเราจนหน้ามีผลข้างเคียงก็ได้ และเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... ตอนนี้คุณณัฐนรีรักษากับเราจนกำลังจะจบคอร์สรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว กับหน้าเนียนขาวใสไปแล้ว และได้เริ่มรักษาในคอร์สรักษาต่อเนื่อง เฝ้าระวัง ป้องกันกับเรา ตอนนี้หลุมสิวเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากรักษามาแบบมีวินัยดีมากแล้ว หลุมสิวได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ ถ้าไม่นับช่วงที่ไปใช้เครื่องสำอางแปลก ๆ ครับ ? ... สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามที่ 1 มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฐนรีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฐนรีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณณัฐนรีคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิว ปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาสิว ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณณัฐนรีได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณณัฐนรีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 5 … คุณณัฐนรีลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ และทำแบบเบา ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณณัฐนรีคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณณัฐนรียังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณณัฐนรีคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณณัฐนรีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัฐนรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

.

Tung Tung ตอบคำถามพิเศษชุดที่1 : ตอนแรกใช้สิวก็เริ่มขึ้น ก็คิดว่าไม่เป็นไรเพราะปกติก้สิวก้มีขึ้นบ้างอยู่แล้ว พอใช้ไปประมาณสองสัปดาห์สิวก็เริ่มขึ้นเยอะจนคิดว่ามันไม่ปกติแล้วเลยรีบไปหาหมอ ก็อยากเตือนว่าเครื่องสำอางที่คนอื่นใช้แล้วดีมันอาจจะไม่ดีสำหรับหน้าเราก็ได้ก็ควรระวังแล้วก็ไม่ควรเสี่ยงไปใช้เครื่องสำอางอันอื่นเพราะอาจจะแพ้ได้
ตอบคำถามพิเศษชุดที่2 : หลุมสิวดีขึ้น 70% ปัญหาสิวก้มีบ้างแต่ก้ไม่ค่อยเยอะเท่าตอนแรก หน้าก็ดูขาวเนียนขึ้นหลุมสิวลดลงรูขุมขนเหมือนเดิม ก็ถือว่าดีขึ้น70%

.


ตอบคำถามที่1 : ก็แล้วแต่คนอ่านจะพิจารณาค่ะว่าอันไหนเรื่องจริงเรื่องไม่จริง การมาเขียนเตือนในนี้น่าจะช่วยได้บ้างแต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคนอ่านค่ะ

.


ตอบคำถามที่2 : คนที่มีปัญหาสิวยังไม่มากก็ควรจะรีบมาให้หมอรักษาเพราะว่าถ้าปล่อยไว้จะยิ่งมีปัญหาเยอะขึ้นก็จะยิ่งรักษายากเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ก่อนจะไปรักษษที่คลินิกไหนก็ควรศึกษาให้ดีจะได้ไม่ต้องไปหาซ้ำซากไม่หายสักที

.


ตอบคำถามที่3:ทายาหมอสามถึงสี่สัปดาห์รอยก็ลดลง การมีวินัยในการรักษาทำให้หน้าของเราดีขึ้นตามที่คุณหมอบอกจะดีขึ้นมากแค่ไหนอยู่ที่การมีวินัยของเรา

.


ตอบคำถามที่4 : ตั้งเลเซอร์ครั้งแรกเพื่อนก้เริ่มทักว่าหน้าดีขึ้นสิวลดลงเยอะเลย หน้าดูเนียนขึ้นกว่าเดิม

.


ตอบคำถามที่5 : ครอสแรกให้ 80คะแนนเพราะคนทักว่าหน้าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ครอสเฝ้าระวังให้ 70คะแนนเพราะสิวก็ยังมีขึ้นบ้างอ่ะแต่ก้ไม่ได้เยอะ แล้วรูขุมขนก้เหมือนเดิมแต่เรื่องหลุมก้ดีขึ้นจากเดิม

.


ตอบคำถามข้อ6 : ตอนหลังเลเซอร์ทาครีมกันแดดก็ออกแดดได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร การเลเซอร์แบบผสมก็จะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น

.


ตอบคำถามข้อ7 : ก็ปลอดภัยนะเพราะตอนกินยารักษาสิวหมอก็ให้ไปเจาะเลือดดูค่าตับก็ปกติดีค่ะ

.


ตอบคำถามข้อ8 : พอดีขึ้นแล้วค่อยลดระดับการรักษา และค่อยๆป้องกันดีกว่าลดการรักษาไวๆแต่กลับมาเป็นอีกเพราะว่ามันไม่คุ้มที่จะเสียเวลารักษาใหม่ หน้าตอนนี้ดีขึ้นกว่าตอนก่อนมารักษาเยอะมากและก็มีความปลอดภัยเพราะหมอรักษาเองทุกอย่าง ยกเว้นตอนทรีตเม้น

.


ตอบคำถามข้อ9 : ก่อนมารักษาที่นี่ก็รักษาที่อื่นมาหลายที่แต่ก้ดีขึ้นแค่แรกๆแล้วก้เหมือนเดิมม แต่พอมารักษาที่นี่ก้มีแต่คนทักว่าหน้าดีขึ้นเยอะเลย

.


ตอบคำถามข้อ10 : ประทับใจการรักษาของหมอเพราะหน้าดีขึ้นเยอะเลย

.


JSLC Superhero ท่านที่ 796

.

================

.

 คุณศศิรินทร์ อายุ 37 ปี มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ กรุงเทพมหานคร) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1488077494566959

.

.

( ^ )> ... พุธ ที่ 26 เม.ย. 60 ... จรัลการแพทย์ต้องตามช่วยเหลือคนไข้เราที่หน้าพัง โดยเฉพาะรอยดำหลังเลเซอร์จากการรักษาหน้ามาจากทั่วประเทศ ทั่วโลกจริง ๆ แถมปัญหาที่เจอก็ซ้ำไปซ้ำมา คือ รักษาไม่ได้ผล กับหน้าพังมีผลข้างเคียง ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านหนึ่งที่มาจากประเทศ Australia ผ่านการรักษาจากคลินิกความสวยงามในเมืองไทยหลายที่ และแพทย์ผิวหนังที่ออสเตรีย ทำเลเซอร์แบบเป็นคอร์ส และได้เคยทำเลเซอร์ Qs NdYAG ไป 2 ครั้ง มีรอยดำเกิดขึ้นหลังเลเซอร์ ครั้งที่ 3 คุณหมอเปลี่ยนเป็นตัวอื่น ที่เบาลง สรุปก็แย่ลง กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ได้ใช้ยาทาฝ้าจากคลินิก และผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงทั่วไปชื่อดังแพง ๆ หลายยี่ห้อมานานหลายเดือน แต่ก็ไม่ทำให้รอยดำที่เกิดขึ้นจางลงได้ จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังไปอีกด้วยครับ ... 
.


เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ มีด่างขาวบ้าง แทรกระหว่างฝ้าหลายจุด … คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณศศิรินทร์ อายุ 37 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก Australia (ที่อยู่ในไทย คือ กรุงเทพมหานคร) ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศศิรินทร์ JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณศศิรินทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว หรือฝ้าครับ และหลังไปรักษาที่คลินิกแรกที่ทำเลเซอร์ให้นั้น เราเริ่มเป็นฝ้าที่ตำแหน่งไหน และสรุปว่าหลังจากนั้นฝ้านั้นเป็นเยอะกว่าในอดีตหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เราไปรักษาสิวนั้น ลงเอยมีรูขุมขนกว้าง หรือหลุมเล็ก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... หลังทำเลเซอร์ฝ้า กระครั้งที่เท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และเริ่มแย่ลงตั้งแต่รักษาที่เมืองไทย หรือที่ Australia ครับ และแพทย์ที่คลินิคนั้นรับผิดชอบ รักษาให้อย่างไรบ้างครับ ? ... แม้ไปทำเลเซอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ต่างประเทศ แม้จะทำกับแพทย์ชืผิวหนังที่น่าเชื่อถือในประเทศนั้น ๆ แต่ในความเป็นจริง ได้ผลตามที่แพทย์บอก หนือโฆษณาเอาไว้หรือไม่ และทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ที่เขาว่ารอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ เช่น รอยสิว หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณศศิรินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... รอยดำหลังเลเซอร์ที่รักษาไม่ทัน ได้กลายป็นฝ้าที่เรื้อรังจริงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ตลอดชีวิตนี้ ใช้ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีม-ยาจากแพทย์มาทั้งราคาแบบแพง กับไม่แพง มาทั้งหมดประมาณกี่ชนิด กี่ยี่ห้อแล้วครับ ลองบอกความจริงว่าได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่มาได้ข้อมูล ความจริง ดูตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเราแล้ว คิดว่าคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากคลินิกแรก ๆ ก่อนมาหาเรานั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ และคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากเรานั้น แตกต่างจากที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN หลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณศศิรินทร์ถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณศศิรินทร์คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้คิดว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศศิรินทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่ Australia ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศศิรินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... คุณศศิรินทร์ เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศศิรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Sasirin Sirikwanpetch คำถามที่1. เริ่มแรกได้ลงครอสรักษาสิวที่คลีนิคชื่อดังหลายที่แต่ก้อไม่ดีขึ้น จนได้เริ่มลงคอร์สเลเซอร์ จากที่ผิวเป็นแค่สิวอุดตันธรรมดา จากนั้นพอเลเซอร์ไปเป็นเวลา 1 ปี ผิวก้อเริ่มแพ้ง่าย สิวเม็ดเล็กขึ้นตลอดเวลา รูขุมขนเริ่มกว้าง และเกิดสิวง่ายมากๆทเป็นเส้นเลือดฝอยตรงแก้ม มีจุดดำฝ้าขึ้นที่จมูกและหนวด จนได้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ของทางคลีนิค หยุดทำเลเซอร์ จนได้ไปเริ่มต้นรักษารอยดำ ฝ้า กระ ที่ขึ้นกระจายเป็นจุดที่คลีนิคชื่อดังในประเทศออสเตรเลีย แพทย์ผิวหนังที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่งที่แนะนำให้ทำเลเซอร์เพื่อรักษาปัณหาบนใบหน้า ได้ลงครอสไว้และทำการยิงเลเซอร์ครั้งแรกผลลัพธ์ที่ได้คือผิวทิ้งรอยไหม้และรูขุมขนกว้างขึ้นกว่าเดิม แพทย์ก็ยังยืนยันว่าผิวหน้าที่เป็นรอยไหม้และรอยฝ้าจะค่อยๆ จางหายไปเอง นัดมาทำครั้งที่สองห่างออกไป1เดือน ผลลัพธ์ออกมาผิวก้อเริ่มระคายเคืองรอยฝ้า ไม่จางแต่กระจายเป็นจุดๆ มากขึ้น จนครั้งที่สาม แพทย์เปลี่ยนตัวเลเซอร์เป็นตัวที่ใช้ความแรงเบาลงเพราะเห็นว่าผิวเป็นรอยไหม้ชัดเจน และให้เหตุผลว่าฝ้า กระ รอยไหม้เกิดจากฮอโมนเราไม่ปกติค่ะ และบอกว่ารอยดำ รอยไหม้ ฝ้า กระ จะจางลงไปเองแบบธรรมชาติ ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่เป็นเช่นนั้นเลย แต่กลับทำให้ผิวแย่หนักไปกว่าเดิม ใช้ครีมบำรุงหลายแบรนด์มากที่ว่าดีและแพง เพื่อที่จะช่วยให้รอยดำ ฝ้า กระ จะจางแต่มันไม่สามารถช่วยได้เลย ครีมเหล่านั้นช่วยได้แค่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเท่านั้น จนได้มาค้นหาสถานที่ที่คิดว่าน่าจะช่วยรักษาผิวให้ได้หายจริงๆ โดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญและมีผลงานที่รักษาให้หายจริงโดยไม่แฝงโฆษณาชวนเชื่อ มีผลงานที่สามารถแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของคนไข้ที่ชัดเจนและไม่แอบอ้าง คือได้เจอคลีนิคจรัลการแพทย์ และได้ติดตามผลงานคนไข้ของคุณหมอมาหลายเคส จนตัดสินใจบินกลับมาเพื่อมารักษาหน้ากับคุณหมอที่คลีนิคค่ะ

.


Sasirin Sirikwanpetch คำถามที่2. จากนั้นได้โทรนัดหมายเพื่อจะเข้ามาพบคุณหมอ ซึ่งตรงนี้คุณหมอได้แจ้งกับเราเลยว่าต้องเผื่อเวลาไว้ด้วย เพราะจะมีการถามข้อมูลต่างๆ จากเราและให้เราดูตัวอย่างเคสคนไข้หลายๆ เคสที่คุณหมอรักษาอยู่จริง เปรียบเทียบให้ดูก่อนและหลังรักษา ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจริง คุณหมอจะใส่ใจรายละเอียดตรงนี้มากๆ ค่ะ ข้อมูลคุณหมอแน่นมาก ถ้าเทียบกับทุกคลีนิคที่เคยรักษามาทั้งที่ไทยและออสเตรเลีย คุณหมอเชี่ยวชาญและมีความสามารถสูงมากในการรักษา จัดว่าระดับต้นๆ ของประเทศยังได้ค่ะ คุณหมอมีแผนการรักษาให้เราเลือกตามความต้องการของเรา ที่เหมาะสมกับอาการ ให้เราเลือกเองไม่ได้บังคับให้ทำและต้องเสียเงินเกินตัว คุณหมอใจดีด้วยซ้ำค่ะ มีทั้งแนะนำการใช้ยาและดูแลตัวเองหลังจากทำเลเซอร์ได้ชัดเจนมากๆ จะเน้นให้เราดูแลผิวป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาอีก ปฏิบัติตามคำแนะนำที่คุณหมอผิวจะกลับมาดีขึ้นได้ แต่ไม่ได้บอกว่าต้อง100% จะดีขึ้นตามระยะเวลาที่รักษาค่ะ ตอนนี้รู้สึกดีใจมากที่ผิวเริ่มดีขึ้นจริงอย่างที่คุณหมอแนะนำไว้ และอยากให้คนไทยที่มีปัณหาเกี่ยวกับผิวหน้าได้มีโอกาสติดตามผลงานของคุณหมอว่าหายได้จริง ดีขึ้นจริง ไม่รีวิว
หลอกลวง ต้องขอขอบคุณคุณหมอด้วยนะคะที่มีจรรยาบรรณสูงมากในการรักษาคนไข้ทุกๆ คนค่ะ ซึ่งหาได้ยากแล้วในปัจจุบันนี้🙏🏻

.


JSLC Superhero ท่านที่ 795

.

================

.

คุณพรพรรณ อายุ 32 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1486964341344941

.

( ^ )> ... อังคารที่ 25 เม.ย. 60 นี้ ... มาดูคนไข้เก่าเราที่เคยเริ่มเข้ารับการรักษากับเราครั้งแรกเมื่อปี 2551 แล้วรักษาหน้ากับเราจนปัญหาหน้าดีขึ้นมาก และปลอดภัยมากแล้ว อาจจะมีหลุดการเฝ้าระวังบ้างเล็กน้อย แต่พอรีบกลับมารักษาใหม่ตอนปัญหาไม่มาก ก็สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกันครับ ... ครั้งนี้คนไข้ท่านนี้กลับมารักษากับเราด้วยปัญหา “สิวผด สิวอุดตัน กระเนื้อ กระตื้น และรอยเบิร์นหลังเลเซอร์ที่รักแร้ ... ในอดีตหลายปีที่แล้ว คนไข้ได้เคยไปทำเลเซอร์ที่คลินิกมีชื่อแห่งหนึ่งในห้าง เพื่อรักษาขนใต้วงแขนกับคลินิกอื่นมา แต่ท้ายที่สุด เกิดรอยไหม้ (Burn) และทางคลินิกรักษาไม่หาย กลายเป็นรอยดำ แผลนูนเรื้อรังที่รักแร้ 2 ข้าง แย่ลงไปอีกครับ ....คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรพรรณ อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรพรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 – คุณพรพรรณลองเล่าประสบการณ์ ช่วงที่ไปทำเลเซอร์เอรักษาขนใต้วงแขนนั้น ไปรักษาอยู่กี่ครั้งครับ ถึงเกิดรอยไหม้ รอยเบิร์น ตอนทำนั้น แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ครับ ? … ก่อนทำ ทางคลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าอาจจะมีความเสี่ยงเรื่องรอยแบบนี้ครับ ? … และทางคลินิกนั้นรับผิดชอบอะไรบ้างไหมครับ ? … และที่แพทย์หลายที่ชอบบอกว่า รอยดำต่าง ๆ รอยดำหลังเลเซอร์ และแผลนูนจะหายเองได้นั้น จริงหรือไม่ ในความเป็นจริงที่เราประสบมาให้ความรู้ท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ... คลินิกที่ไปรักษามานั้น ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน อย่างไรบ้าง ผลการรักษาไปตามภาพลักษณ์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... ตอนนี้คุณพรพรรณรักษากับเราจนจบคอร์สรักษาสิว รอยสิว กระ กระเนื้อ กับหน้าเนียนขาวใสไปแล้ว และได้เริ่มรักษาในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา ในช่วงที่ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังดี ๆ นั้น สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากรักษามาแบบมีวินัยดีมากแล้ว ปัญหาต่าง ๆ ได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ครับ ? ... มีช่วงที่หลุดการเฝ้าระวังไปบ้าง มีปัญหาขึ้นใหม่บ้าง กลับมารักษากับเรา ยังได้ผลเหมินเดิม หรือไม่ อย่างไรครับ ?

.................................................


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพรพรรณได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยมานานหลายปีแล้ว อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนอื่นเข้าใจผิดเรากับคนไข้เราทั้งหลายพันคนว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรพรรณคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณพรพรรณคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณเครือมาสได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ในช่วงระหว่างรักษาคอร์สแรก ในช่วงเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพรพรรณคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … คุณพรพรรณลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ และทำแบบเบา ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณพรพรรณลองบอกว่า เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณพรพรรณยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพรพรรณคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... คุณพรพรรณอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณพรพรรณลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพรพรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Pornpan Beungbon คำถามพิเศษ ชุดที่1

ทำเลเซอร์รักษาขนใต้วงแขน น่าจะเกือบครั้งที่ 10 หรือ 11 ค่ะ ถึงเกิดรอยไหม้ และหมอเป็นคนทำค่ะ ทางคลินิกไม่มีการบอกเลยว่ามีความเสี่ยงเกิดรอยแบบนี้ ทางคลินิกก็รับผิดชอบนะค่ะ ให้ทายา และทำทรีทเม้นท์ค่ะ แต่รอยแผลก็ไม่หาย รักษาไปประมาณหกเดือนก็เหมือนเดิม รักษาแบบเดิม และหลังๆก็ให้ซื้อยาเองด้วยค่ะ รอยดำต่างๆ รอยดำหลังเลเซอร์และแผลนูนก็ไม่หายเองนะค่ะ แค่จางลง คลินิกทีไปรักษาตอนนั้นภาพลักษณ์ดีมากค่ะ เป็นเจ้าดังเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะค่ะ ผลการรักษาแรกก็โอเคนะค่ะ บริการดี แต่พอเกิดปัญหาแบบนี้กลับมาบอกว่าเพราะสีผิวคนไข้กับอุณหภูมิร่างกายที่ร้อนค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 1

มารักษาที่นี้ได้ผลจริงค่ะ ปลอดภัยนะค่ะ เพราะหมอไม่ได้ตัดสินใจคนเดียว แต่ให้คนไข้เลือกวิธีรักษาเองตามความสะดวกคนไข้ค่ะ คนไข้ก็ต้องมีวินัยไปตามนัด กินยาและทายาตามหมอสั่งยาให้ด้วยค่ะ / เห็นด้วยกับการโดนหลอกน้อยลงค่ะ กับการที่คนไข้จริงมาเขียนประสบการณ์จริงให้คนที่อยากได้ความรู้ ได้เอาไปพิจารณาค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 2

-เห็นด้วยที่ควรมารักษาตั้งแต่มีปัญหายังไม่มากค่ะ จะได้ได้ผลเร็วค่ะ และใช้เวลารักษาไม่นานด้วยค่ะ

-ลองมารักษาที่นี้ดูค่ะ หมอจะให้คำแนะนำเรื่องผิวหน้าที่ถูกต้อง ไม่ต้องไปเสียตังที่อื่นแล้วไม่จบค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 3

-รอยแดงหลังเลเซอร์จะดีขึ้นภายใน 3-4 สัปดาห์ค่ะ

- รอยแดงดีขึ้นตามที่คุณหมอบอกค่ะ และคนไข้ควรดูแล เอาใส่ใจหน้าตามที่หมอแนะนำไว้ค่ะ จะได้ผลตามที่บอกค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามข้อที่ 4

เริ่มมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ช่วงคอร์สแรกๆแล้วค่ะ เพื่อนก็ว่าหน้าดูขาวขึ้น รอยสิวน้อยลงค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 5

-ได้ผล 70 คะแนนได้ค่ะ

-ได้ผล 70คะแนนค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 6

-ทำเลเซอร์แล้วก็ออกแดดทำงานได้ตามปกตินะค่ะ แต่ต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกวันค่ะ

- เลเซอร์ปลอดภัยนะค่ะ ตอนแรกๆก็กลัวค่ะ แต่คุณหมอมีความชำนาญและประสบการณ์ทางด้านนี้มากค่ะเลยไม่กลัวและไว้ใจค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 7

ทั้งทรีทเม้นท์ ยากิน ยาทา ถือว่าปลอดภัย เพราะคุณหมอสั่งจ่ายยาเองตลอดค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 8

เห็นว่าควรจะค่อยๆลดระดับการรักษาเพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้กลับมาเยอะค่ะ เพราะหยุดไปเลยแล้วมารักษาใหม่ มันคือการเริ่มต้นรักษาใหม่หรือ ราคาอาจจะแพงกว่าเดิมอีกค่ะ คิดว่าค่อยๆลดระดับไปเรื่อยดีกว่าค่ะ

สภาพหน้าดีขึ้น และปลอดภัยค่ะถ้ามีวินัยในการดูแลหน้าตามที่หมอแนะนำค่ะ อันนี้ขึนอยู่กับตัวเราเองในการดูแลตัวเองค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 9

อยากให้ลองมารักษาที่นี้ดูค่ะ มาปรึกษาคุณหมอถึงปัญหาที่คุณเจอ หมอแนะนำแบบว่าจบเลยค่ะ ถ้าเราก็โอเคกับคำแนะนำและราคาค่ะ

.


Pornpan Beungbon ตอบคำถามที่ 10

ก็อยากแนะนำว่ายังมีความหวังในการรักษาหน้าเรื้อรังที่จรัลการแพทย์ได้ค่ะ คุณหมอจริงใจ ตั้งใจรักษาจริงไม่อยากได้แต่เงิน อยากให้คนไข้หายจริงๆ ต้องลองมาหาคุณหมอดูนะค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 794

.

================

.

คุณอิสรภาพ อายุ 20 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1485543338153708

.

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 24 เม.ย. 60 ... รักษาสิวมาหลายปี หลายที่ ใช้วิธีการรักษามาหลายรูปแบบ ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง-เวชสำอางรักษาหน้ามาเยอะ กลับดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้มาตลอดเวลา จนเริ่มมีหลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาจนหน้าแดงทั้งหน้า และเริ่มมีเส้นเลือดฝอย ... มาดูกันว่า พอมารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่จริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิวอุดตัน แบบสิวสเตียรอยด์ สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างดีขึ้นชัดเจน โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 4 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้คือ คุณอิสรภาพ อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากชลบุรี ครับ ...
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1352797958094914
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิสรภาพ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 4 ครั้ง ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณอิสรภาพอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอิสรภาพคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีตทั้งหมดแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณอิสรภาพได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณอิสรภาพคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณอิสรภาพที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณอิสรภาพคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณอิสรภาพคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณอิสรภาพเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณอิสรภาพนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอิสรภาพ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.


Issalapap Kaothong ตอบข้อ1 สิวรอยสิวดีขึ้น 80%ครับ หลุมสิวเก่าดีขึ้น67% หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นดีขึ้น75% ส่วนทางด้านรูขุมขนความเนียนละเอียดขาวใสดีขึ้น55%ครับ คนรอบข้างบอกว่าหน้าดีขึ้นสิวดีขึ้นส่วนใหญ่จะทักเรื่องสิวครับ

.


Issalapap Kaothong ตอบข้อ 2 อยากให้เลือกรับข้อมูลข่าวสารดีๆครับหลักฐานการรักษาของทางคลินิคมีทุกขั้นตอนมีหลายเคส อยู่ที่ว่าคนไข้จะเชื้ออันไหนมากกว่าครับ ส่วนปัญหาของหมอธุรกิจนั้นน่าจะลดได้แน่นอนครับ

.


Issalapap Kaothong ตอบ ข้อสาม ที่คลินิกดีกว่ามากครับเห็นผลดีกว่าที่ผ่านมามากๆ ถ้าย้อนเวลาได้อยากจะรักษาที่นี่แต่แรกเพราะตอนนั้นปัญหายังน้อยน่าจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้

.


Issalapap Kaothong คำถามที่4 ก็สมเหตุสมผลดีครับ เลเซอร์บางตัวบางคลินกยิงครั้งละ15000 แต่ที่นี่ยิงรวมๆกันก็ถือว่าประหยัดได้เยอะครับ เลเซอร์ที่ออกแบบให้พอดีนั้นดีกว่ามากครับที่เคยยิงมาก่อนหน้าไม่ค่อยได้ผลเลยครับเหมือนต้องมายิงไปเรื่อยๆแต่ก็ไม่ดีขึ้น

.


Issalapap Kaothong คำถามที่ 5 วินัยมีผลอย่ามากครับถ้าปฎิบัติตามข้อบังคังบอย่างเคร่งครัดได้ผลที่ออกมาจะใกล้เคียงกับที่หมอประเมินไว้เสมอ

.


Issalapap Kaothong คำถามที่6 รักษาดีไปเลยดีกว่าครับไม่ใช่เงินที่จะเสียเวลาก็เสียด้วย

.


Issalapap Kaothong คำถามที่7 สำหรับผมที่เป็นสิวสเตียร์รอยด์ มันก็จะดีขึ้นบ้างแต่ไม่หายปัญหาจะวนไปซ้ำๆ ดี-ร้ายสลับกันยุแบบนี้แล้วก็จะเริ่มแย่เรื่อยๆแต่สิวชนิดอื่นผมไม่รู้ครับ

.


Issalapap Kaothong คำถาม8 สำหรับผมนั้นการหาแพทย์ที่ "มีจรรยาบรรณ" ได้นั้นก็ทำนายได้ว่าการรักษาจะดีขึ้นแน่นอนและมีความปลอดภัยกว่าแพทย์พาณิช์ด้วย สภาพที่ดีขึ้นจะดีหลังจากสเก็ดหลุดหมดครับ

.


Issalapap Kaothong คำถามที่9 ก็ลองมารักษาดูครับอันนี้เปลี่ยนความคิดคนไม่ได้จริงๆแต่ความประทับใจของผมก็คือ คลินิกนี้เป็นคลินิกเดียวที่ทำให้ปัญหาผมดีขึ้นได้

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 793

.

================

.

คุณกชพรรณ  อายุ 49 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1485306914844017

.

( ^ )> ...อาทิตย์ที่ 23 เม.ย. 60 นี้ ... คนไข้เราที่รักษาหน้าแล้วได้ผลค่อนข้างไวถึงไวมาก มีส่วนหนึ่งอาจจะหลุดการรักษาไป แล้วไปใช้เครื่องสำอางที่อาจจะป้องกันรักษาปัญหาไม่ดีพอ จนปัญหากลับมาเป็นมากกว่าเดิม ... วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่รักษาฝ้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้า และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้เก่าท่านนี้ เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2556 มารักษาด้วยปัญหาฝ้า ดีขึ้นแล้วหลุดการรักษาไปนาน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามมาแล้ว โดยการทำทั้ง IPL ทรีทเมนท์ ยาทาน ยาทา ทั้งจากแพทย์ และเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ รักษาทุกแห่งแต่ก็ไม่ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ คนไข้ได้ซื้อครีมบำรุง กันแดดจากร้านค้าทั่วไป จนท้ายที่สุดทำให้เป็นปัญหาฝ้าเรื้อรังบนใบหน้ามากมายครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มกลับเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชพรรณ อายุ 49 ปี อาชีพ รับราชการ มาจาก นนทบุรีครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชพรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.
(คนไข้พึ่งสมัครเฟรชบุ๊คเพื่อที่จะมาตอบบทสัมภาษณ์ให้ครับ)



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกชพรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า รอยดำต่าง ๆ ทุกชนิดที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณคุณกชพรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ทำให้ฝ้า รอยดำ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... รอยดำ ฝ้า ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลง หรือขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การไปแต้มน้ำยาลอกฝ้ารักษากระตามคลินิกความงาม ทำมาเมื่อไหร่ แต้มกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยดำ และเขาได้ให้การรักษาเรื่องรอยดำอย่างไร ได้ผลแค่ไหนบ้างครับ ? … รอยดำทิ้งไว้นานแค่ไหน ถึงเริ่มกลายเป็นฝ้าเป็นปื้น ๆ ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยว่า รอยดำหายเองตามที่แพทย์บางคนได้บอกไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนมาหาเราสมัยก่อน เคยได้ไปรักษาที่คลินิกอีก 2 แห่ง เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทรีทเมนท์ ยาทาน มาใช้เป็นปี รอยดำหลังแต้มน้ำกรดดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? … ระหว่างนั้น ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ได้ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวใส ครีมหน้าขาวใสจาก Internet หรือจากคลินิกต่าง ๆ มาใช้ทั้งหมด รวมกี่ปีแล้วและ ยาทาคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยาทาพวกนี้ ใช้ไปเรื่อย ๆ เหมือนได้ผลบ้าง หลังจากหยุดยาทากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มขึ้น และใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เกิดเส้นเลือดฝอยหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกชพรรณคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า หรือรักษาหน้า แบบ “รักษาด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น ฝ้า ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกชพรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกชพรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณกชพรรณเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกชพรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.

 

บัว นิฮายะ ขอ่ตอบคำถามต่อ อันนี้หมอไม่ได้บอก รักษาด้วยวิธีแต้มยาลอกฝ้าอยู่ประมาณเกือบสองปี ก็เปลี่ยนมาเป็นเลเซอร์ ทรีทเมนท์ กินยา ทายา กับคลินิกแห่งใหม่ รักษาอยู่ประมาณเกือบสองปี ก่อไม่ดีขึ้น ู่ัิิีื่่่

.


บัว นิฮายะ ตอบ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 10 ปี มาแล้ว ตอนแรกเริ่มขึ้นมาจางๆ คิดว่าเป็นเองก็คงจะหายเอง(คิดว่าคงจะโดนแดดเยอะไปหน่อย) แต่มันไม่ใช่ พอนานไปๆ มันก็เริ่มเป็นวงขยายขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มหาคลีนิครักษาฝ้า มีทั้งยาลอกฝ้า ยากิน ยาทา แรกๆก็ดีขึ้น แต่นานๆเข้า เริ่มมีเส้นเลือดเพิ่มขึ้นมาพร้อมกับฝ้าด้วย สรุป เป็นฝ้าไม่หายเอง

.


บัว นิฮายะ ตอบ 1.2 ยาที่ซื้อมาใช้เอง หรือ ตามคลีนิคที่จ่ายยามา ใช้แล้วไม่ได้ผล แถมฝ้ายังขยายเพิ่มตามจุดต่างๆ อีก เช่น สันจมูก โหนกแก้ม

.


บัว นิฮายะ ตอบ 1.3 จากการที่เคยไปแต้มยาลอกฝ้าที่คลีนิคแห่งหนึ่ง พอหน้าเริ่มลอก ฝ้าก็จะบางลง หน้าจะขาวอยู่ได้ไม่นาน ก็จะเริ่มเป็นขึ้นมาใหม่ ลอกอยู่หลายครั้ง ทั้งที่เราก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอทุกอย่างดูแลรักษา ยากิน ยาทา กันแดด มาตามนัดตลอด หมอบอกว่าฝ้าจะค่อยๆ จางลง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เส้นเลือดบริเวณที่แต้มยา กับฝ้าที่ไปเกิดบริเวณใหม่

.


บัว นิฮายะ ตอบ 1.4 การซื้อยามาลองทาเอง้ั่ เพราะดูจากแหล่งที่มาของยาน่าเชื่อถือ ใช้ไปประมาณเกือบปี ยิ่งทำให้แย่หนักกว่าเดิม ตอนแรกดูเหมือนมันจะดี ใช้ไปสักพักหน้าแดง รอยดำ ริ้วรอยต่างๆ ก็ตามมา หยุดมั่วยาทา

.


บัว นิฮายะ ตอบ 1.5 ถ้าหากย้อนเวลาไปได้ ไม่น่าลองผิด แล้วก็ยังลองผิด ยังไม่ลองถูก เข้าตำราเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย การรักษา การดูแล การเอาใจใส่ การใส่ใจที่ดีอย่างทั่วถึง ที่ปลอดภัย และเห็นผล ได้ผลจริงอย่างจริงใจจากแพทย์ผู้ทำการรักษา คลินิกที่เป็นคลินิกรักษาจริงๆ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ของจริง

.


บัว นิฮายะ ตอบ 2.1 นี่เป็นเสน่และความน่าเชื่อถืออย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ เราเคยเป็นคนไข้ที่ได้รับการรักษาที่ดีและเห็นผลจริงมาแล้วแต่หลุดการรักษาไปประมาณสี่ปี ระหว่างนี้ก็ไม่ได้ไปรักษาที่ไหนอีกเลยได้แต่ซื้อโลชั่นมาบำรุง พออายุมากขึ้นเริ่มดูไม่ได้ขืนปล่อยทิ้งไว้คงดูไม่จืดเพราะฝ้าเริ่มชักชวนสิว ริ้รวรอยต่างๆ เส้นเลือดฝอย รอยดำ มาเป็นที่อยู่อาศัยของพวกเคาอย่างถาวรแน่นอนถ้าไม่เริ่มกำจัดออกไป กลับมาจรัลว้าไม่ขอเสี่ยงไปที่อื่นหรอกเพราะเรารู้นิว่าใช่เลย ของจริงแท้แน่นอน

.


บัว นิฮายะ ตอบ 2.2 ระดับความพึงพอใจมากที่สุด ถึงน้อยที่สุด สำหรับที่จะให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ แห่งนี้ ขอตอบเป็นข้อๆ ค่ะ

.


บัว นิฮายะ ตอบ 2.3 การเลือกคอร์สอยู่ที่การตัดสินใจของเรา แต่เท่าที่รู้ ของถูกของดีไม่มีในโลก แต่ถ้าถุกด้วย สวยด้วย สุดยอด

.


บัว นิฮายะ ตอบ 2.4 ไม่ได้หลอกค่ะ ได้แต่บอกก่อนเลยว่าฝ้ารักษาไม่หาย แต่จะทำให้ฝ้าที่อยู่บนใบหน้าดูดีข้ึน ไม่เด่นจนเกินหน้าเกินตา อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขไปด้วยกันได้ไม่ล้ำหน้ากัน

.


บัว นิฮายะ ตอบ 2.5 เพียงอยากจะขอฝากข้อคิด และข้อเตือนใจ สำหรับการหลงผิดหลงเชือสุดท้ายหลงทางเสียเวลาเสียค่าใช้จ่าย เสียโฉม กับโฆษณาชวนเชื่อ สื่อต่างๆที่มาทุกรูปแบบ และอยากจะบอกเพิ่มเติมว่าเมื่อเริ่มเป็นใหม่ๆ ให้รีบรักษา อย่าปล่อยทิ้งไว้ การรักษาดูแลจะง่าย และอาจหายได้ ใช้เวลารักษาไม่นาน ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย เมื่อรักษาก็ควรเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังอย่างแท้จริง จากคลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ ที่เป็นของจริง ไว้วางใจให้เขาดูแลผิวของคุณ

.


บัว นิฮายะ 1 การให้บริการ ยิ้มแย้ม รวดเร็ว เห็นผล คนไข้พอใจ 25 คะแนน /2 การให้ข้อมูลก่อน และหลังการรักษา วิธีการ ขั้นตอนต่างๆ การนัดหมาย เรื่องรายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ครอสเลเซอร์ ค่ายากิน ยาทา ฯลฯ 25 คะแนน /3 การแนะนำ และกำชับให้รู้จักมีวินัยในตนเอง เพื่อให้ได้ผลในการรักษาอย่างแท้จริง 25 คะแนน /4 การติดตามผลงามของคนไข้ 25 คะแนน รวมแล้วได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 792

.

================

.

คุณสุรัสวดี อายุ 23 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1483390238369018

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 22 เม.ย. 60 ... การรักษาสิวแบบจริงจังให้หน้าดีมาก ๆ ตอนเป็นสิว รอยสิวไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมายเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ .... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิวเล็กน้อย รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาสิวอย่างเป็นจริงเป็นจัง ซื้อยาแต้มสิวมาใช้เองจากร้านขายยาทั่วไป ทำให้เกิดสิว รอยสิวเรื้อรังไม่หายครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุรัสวดี อาชีพนักศึกษา อายุ 23 ปี มาจากนนทบุรีครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุรัสวดี JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... คุณสุรัสวดีมารักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบพื้นฐานครั้งที่ 1 นั้น สิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี % แล้วครับ ? … มีคนใกล้ตัว หรือเพื่อนทักหรือไม่ ว่าหน้าเราดีขึ้น ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุรัสวดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิวค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุรัสวดีนั้น สิว รอยสิวทั้งหมดนั้หายเองได้หรือไม่ ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คุณสุรัสวดีคิดว่าการที่เป็นสิว รอยสิวที่ละเล็กน้อย ทำให้ดูเหมือนเป็นไม่มาก ทำให้เราประมาทได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทาแล้วทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … คุณสุรัสวดีได้รู้จักคลินิกเราจากอะไร ทำไมถึงมั่นใจที่จะมารักษาที่คลินิก้ราครับ ? … มีเพื่อนที่เคยรักษาหน้าที่คลินิกอื่น เขารักษาเรื่องอะไร รักษาด้วยเลเซอร์ครั้งละเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไร ดีขึ้นตามที่เขาโฆษณากันโจ๋งครึ่มทั่วบ้านทั่วเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุรัสวดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือเลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มากครับ ? เมื่อเทียบเฉ,ยกับเพื่อนที่ไปทำเลเซอรหลุมสิวชื่อดังที่ราคาครั้งละ 15000 บาท แล้วทำไปหลายครั้งหมดไปหลายหมื่นแล้วไม่ค่อยได้ผลนั้น ประสิทธิภาพของเลเซอร์จรัลการแพทย์ดีกว่าหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุรัสวดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุรัสวดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


.

บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 1.1

ช่วงที่เป็นสิวอายุประมาณ12 ค่ะ ช่วงวัยรุ่นเหมือนสิวจะเริ่มขึ้นทีละเรื่อยๆ จากน้อยๆ เม็ดสองเม็ด แต่ด้วยความที่เป็นเด็ก ยังติดเล่น ไม่ดูแลตัวเอง สิวจึงขึ้นตามมาเยอะเรื่อยๆ แล้วบีบแล้วแกะ จนถึงอายุ24 ผ่านมา10 ปีก็มีแต่รอยสิว

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 1.2
การเป็นสิว หรือรอยสิวมันก็เกิดขึ้นจากจุดเล็กๆอะค่ะ ฉันคิดว่ามันเกิดขึ้นเอง ปล่อยตามธรรมชาติตามเวลามันก็จะหายไปเอง แต่เปล่าเลยค่ะ ยิ่งเราปล่อยไว้ตามธรรมชาติ ไม่ได้รักษา ไม่ได้ดูแลมันก็ไม่ได้หายเอง แต่สิวกลับเพิ่มมากขึ้นด้วยซ้ำ พอสิวขึ้นก็บีบออก คิดว่ามันจะหาย ทีนี้ก็ทิ้งรอยสิวไว้ น่าเกียดกว่าเดิมอีกค่ะรอยสิว แนะนำเลยนะค่ะว่าห้ามบีบห้ามแกะ ต้องรักษาอย่างถูกวิธีค่ะ เพราะคิดว่าเป็นสิวเล็กน้อยนี่แหละ เป็นจุดเริ่มต้นของหน้าพัง

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 1.3
การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening อันนี้คิดว่าแล้วแต่สภาพหน้าแต่ละบุคคล แต่ทีนี้ สำหรับคนที่มีสิว รอยสิว ใช้มันก็ไม่หายหรอกค่ะ มันแค่ปกปิดบางเวลาแค่นั้นเอง และการที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ตรงกับสภาพหน้าเรา มันคงยากค่ะที่จะหาย บางทีมันไปอุดตันผิวหน้า อาจทำให้เป็นหนักกว่าเก่าอีกค่ะ

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 1.4
เพื่อนสนิทแนะนำมาค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ไม่เคยคิดที่อยากจะมารักษาคลินิคอยู่แล้ว เพราะขี้เกียจเดินทาง และคิดว่าหาซื้อยาทาก็คงหาย แต่ทีนี้มันนานไปแล้วค่ะ กับการทายาแล้วไม่เห็นผลสักที เลยนั่งบ่นๆเล่นๆกับเพื่อน เพื่อนสนิทเลยพูดขึ้นมาว่า มีคลินิคหนึ่งแนะนำ เป็นคลินิคที่เพื่อนติดตามข่าวสารมาเป็นปีแล้ว เห็นการรักษาคนไข้แต่ละเคสแล้วหาย ก็เลยคิดว่าคนอื่นหายได้เราก็ต้องหาย เลยมารักษาค่ะ....ส่วนเพื่อนที่แนะนำมา ก่อนหน้านี่ก็ไปรักษาคลินิคอื่นตามโฆษณา รักษาหลุมสิว ทำมาวันแรกหน้าก็บวมๆ คิดว่าหายบวมหน้าจะดีขึ้นแต่เปล่าเลย หน้าเหมือนเดิม เพราะเชื่อโฆษณาและโปรโมชั่นที่เค้ามาเสนอว่าถูก
อยากจะเตือนทุกคนที่เข้ามาอ่านว่า ก่อนจะเชื่อโฆษณาอะไรเราต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 1.5
ที่คิดว่ารักษาค่อยเป็นค่อยไป นึกว่ารักษาแบบนี้แล้วมันจะหายไงค่ะ คิดว่ามันดีขึ้นมาบ้าง ....แต่เปล่าเลย เหมือนเดิม
สู้รักษาดีๆ เพื่อให้หายขาดไปดีกว่า ไม่ซ้ำซากดี

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 2.1
ให้คะแนน 98 ค่ะ
มีการให้ข้อมูลที่แน่นค่ะ มีภาพก่อนรักษา และหลังรักษาชัดเจนดีค่ะ ภาพส่งตรงจากกล้องถ่ายรูป ซึ่งไม่ผ่านแอปใดๆทั้งสิ้น เห็นถึงการรักษาจริงจังค่ะ

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 2.3
ทางคลินิคจะอธิบายให้เราทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ให้เรารับรู้ อย่างทรีทเมน ก็จะอธิบายให้เราฟังด้วยซ้ำว่า แบบนี้อย่างงี้มันเป็นอย่างไง อยู่ที่เราจะตัดสินใจเลือกลงคอสแบบไหนมากกว่า ค่ายา ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทางคลินิคก็แจ้งให้ทราบอยู่แล้วว่า เราเป็นสิวแบบนี้มียาทาตัวนี้ ยากินแบบนี้นะ เราก็โอเครับทราบทุกรายละเอียด

.


บีน่าโบนี่เกิล ตอบคำถาม 2.4

ทางคลินิคจะไม่เคยพูดเลยว่าการรักษาจะหาย 100เปอเซน แต่อย่างไงก็แน่นอน หน้าจะต้องดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน เมื่อเรารักษาแล้วทุกอย่างไม่มีการหายขาดเป็นอย่างแน่นอน คือเราต้องดูแลตัวเอง ป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นมาซ้ำอีก

.


บีน่า โบนี่เกิล ตอบคำถาม 2.5
อย่างอื่นต้องบอกทุกคนที่เข้ามาอ่านเลยว่า ส่วนใหญ่ที่หลงผิดรักษาแล้วไม่หาย ก็มาจากการที่เราเชื่อโฆษณา โปรโมชั่นต่างๆ ของที่ดีจริงมันต้องมาจากปากต่อปาก คนใกล้ตัวเราที่เราเห็นว่าเค้ารักษามาแล้วดีจริง หรือดูรีวิวที่คนเค้ารักษาแล้วหายจริงๆ ไม่เชื่อคำพูดที่ลอยๆ ไม่มีหลักฐานและข้อมูลที่แน่ชัด ก่อนจะทำอะไรต้องศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนก่อนค่อยหลงเชื่อผู้อื่น คือเราจะเสียเงินรักษาทั้งที ก็ต้องเลือกที่มันคุ้มและชัวร์ อย่างไงก็ต้องมาลองดูค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 791

.

================

.

คุณทองใส อายุ 63 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1482247965149912

.

( ^ )7 … ศุกร์ ที่ 21 เม.ย.60 ... บทสัมภาษณ์เรื่อง “การรักษาฝ้าเรื้อรัง รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เส้นเลือดฝอยจากยาทาฝ้า” อันนี้อาจจะเปลี่ยนแนวคิดเรื่องการรักษาหน้าของโลกทั้งโลกนี้ไปอีก 100 ปีข้างหน้าก็ได้ครับ .... อีกครั้งแล้วก็อีกครั้ง ... ที่คนไข้ที่น่ารักของจรัลการแพทย์ได้มาให้ความจริง ประสบการณ์จริง เพื่อเป็นแสงเทียนส่องสว่างที่จะต่อความหวังห้ผู้ที่รอโอกาสจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และมีจรรยาบรรณที่ดีพอ จนได้ผลดีมาก ๆ ในทุกประเด็นปัญหาได้ในระยะเวลาที่แน่นอน และจะเป็นข้อมูลเพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ ไม่โดนหลอกรักษาจากขบวนการแพทย์สวยงามที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดีแต่จรรยาบรรณต่ำ .... เรามีสัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ ... “ทำไมคนไข้เราท่านนี้ ถึงตระหนักว่าไม่ว่าปัญหาจะยากเย็นแสนเข็ญจนแทบจะไม่มีความหวังแล้ว ขอให้มาถูกที่ ใช้วิธีการที่เหมาะสม รักษาแบบมีวินัยเต็มที่แล้ว ท้ายที่สุดชีวิตก็เปลี่ยนได้หลังจากมารักษาที่คลินิกเราครับ ?” … 
.


วันนี้ไข้ท่านนี้ คือคุณทองใส อายุ 63 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดชลบุรี คนไข้เราที่มารักษาเรื่อง ฝ้าเข้มเรื้อรัง รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากการทายาฝ้า-ครีมหน้าขาว ที่มารักษากับเราพร้อมหลานสาวด้วยปัญหา เรื่องสิว รอยสิว กระ กระเนื้อ รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อยจนดีขึ้นมากแล้วทั้ง 2 ท่าน คุณทองใสจะมาเปิดเผยถึงประสบการณ์การรักษาที่คลินิกเรา โดยใช้ Facebook ของคุณสมพรที่เป็นสามีที่น่ารัก (คุณทองใสไม่ได้ใช้ Facebook) นะครับ 
.


ขอคนละ 1 like เพื่อเป็นการขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้ คุณทองใส กับสามี ผู้กล้าของเราอีก 2 ท่านที่จะให้ความรู้ ความจริงเพื่อต่อสู้กับระบบหมอธุรกิจเพื่อคนไทยทั้งประเทศครับ
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... รอบที่มาหาเราช่วงหลังนี้นั้น ได้ตัทำเลเซอร์เส้นเลือดมาเกิน 5 ครั้งแล้ว ตอนนี้อาการหน้าแดง เส้นเลือดฝอยทั่วหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ยาทาที่เราให้คุณทองใส และหลานสาวใช้ตลอดประมาณ 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ทำให้หน้ามีเส้นเลือดมากขึ้นหรือไม่ ลองเล่ารายละเอียดให้ท่านผู้อ่านฟังว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทองใสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่าอย่างไรบ้างครับกับยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวใสที่คุณทองใสใช้ และยาทารักษารอยสิวที่หลานสาวได้จากคลินิกความงามที่มี Steroid ในระดับที่สูงเกินไป จนทำให้ทั้ง 2 ท่านมีปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยพวกนี้ครับ ?...
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... ตอนนี้คุณทองใสรักษากับเราจนกำลังจะจบคอร์สรักษาฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG กับหน้าเนียนขาวใสในช่วงแรกไปแล้ว และได้เริ่มรักษาในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา ที่ได้ลดการรักษาด้วยเลเซอร์ฝ้าให้ห่างออกมาแล้วนั้น ตอนนี้ฝ้าเรื้อรัง รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากรักษา และป้องกันแบบมีวินัยดีมากแล้ว ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG ได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? ... สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.

 

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเครือมาส กับเพิอนอีก ท่านที่มารักษาที่เราก่อนและเป็นผู้ที่แนะนำคุณเครือมาสมารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยทั้ง 2 ท่าน อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ตอนนี้คุณทองใสคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลง และมีความหวังที่จะได้รับการรักษาที่ดีพอในอนาคตได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ ตอนนี้คุณทองใสคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง อย่างหลานสาว (คุณอริศรา) ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือด-หน้าแดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้ตอนนี้คุณทองใสได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก หรือโรงพยาบาลชื่อดังที่ภาพลักษณ์ดีมากหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และตอนนี้คุณทองใสคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ในช่วงแรก ๆ ของการรักษานั้น เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ตอนนี้คุณทองใสลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ และทำแบบเบา ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วทั้งคุตอนนี้คุณทองใส และคุณอริศราที่เป็นคนไข้เรามาพอสมควรนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ทั้งคุณทองใส และคุณอริศราที่เป็นคนไข้เรานั้นยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณทองใสคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วรอไปเรื่อย ๆ พอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... คุณทองใสอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณทองใสลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณทองใส กับคุณสมพรที่เป็นสามีที่น่ารัก อีก 2 ผู้กล้า JSLC SuperHero ของเรา ที่เสียสละเวลา มาเปิดเผยเรื่องจริง แบบหมดเปลือก ไม่มีการกั๊ก ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผล ปลอดภัยเพียงพอ และเผื่อว่าอนาคต หลายท่านอาจจะต้องโดนกับเหตุการณ์ถูกชวนไปทำทรีทเมนท์ ไปทายาฝ้า ยาหน้าขาวใส หรือเลเซอร์ จะได้ไม่หลงกลให้เสียเวลา เสียเงิน และหน้าเสีย กลับมาด้วยครับ

.

 

ปกรณ์ทอง บุญมี หมดทุกข์โศกนะคะ...ขอให้คุณหมอเจริญๆยิ่งๆขึ้นไปค่ะ คุณหมอเทวดาจริงๆ ชุบชีวิต ช่วยเหลือคน สุดยอดหมอเทวดาจริงค่ะ

.


Somporn Udomrat อาการห้าแดงดีขึ้น90%/ยาทาหน้าขาวและยาทารักษาสิวของหลานสาวได้ผลเป็นที่พอใจ

.


Somporn Udomrat สำหรับท่านที่ยังลังเลใจ/อยากให้ตัดสินใจมารับการรักษาแต่เนิ่นๆเพื่อให้การรักษาง่ายขึนและจะเป็นการประหยัดรายจ่ายของท่านด้วย

.


Somporn Udomrat การรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งแรกจะมีรอยช้ำเป็นผื่นแดง/แต่ก็ภายในหนึ่งอาทิตย์ผ่านไปก็ค่อยๆดีขึ้น

.



Somporn Udomrat คะแนนเต็ม100 พอใจ 98 คะแนนครับ

.


Somporn Udomrat หลังจากได้รับการรักษาจากทางคลีนิคจรัญการแพทย์แล้ว/ก็ไช้ชีวิตกลางแจ้งได้ไม่มีผลทำให้ผิวหน้าเปลี่ยนไปตามที่มีบางท่านกล่าวอ้างว่าทำให้ผิวหน้าบางลงหรือคล้ำแต่อย่างใดสรุปว่าพอใจครับ

.


Somporn Udomrat ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่า จะเกิดปัญหาใดๆหลังจากที่ได้รับการดูแลจาก จรัญการแพทย์

.


Somporn Udomrat หลังจากนี้ไปก็จะค่อยๆลดระยะการรักษาลงมาบ้าง/แต่จะยังคงต้องมาให้คุณหมอประเมินว่าควรจะต้องดูแลตัวเองยังไงจึงจะไม่ให้เกิดเป็นซ้ำขึ้นมาอีกจนอาจจะทำให้การรักษายากขึ้น

.


Somporn Udomrat แน่นอนว่าหากมีโอกาส จะแนะนำคนที่ประสปปัญหาแบบเดียวกัน/เพื่อที่เขาจะไม่ต้องลองผิดลองถูก

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 790

.

================

.

คุณเครือมาส อายุ 45 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1482254471815928



.

( ^ )7 … วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 นี้ ... คลินิกจรัลการแพทย์รักษา “ฝ้าเรื้อรัง” ให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก และจะป้องกันมิให้ฝ้ากลับมาก็ไม่ยากมาก ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาทีดีพอเหมาะพอควร และมีวินัยเต็มที่ ... คนไข้เราส่วนหนึ่งพอฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว อาจจะมีหลุดไปลองโน่นนี่นั่น อาจจะมีปัญหาตามมาบ้าง แต่พอมีปัญหาก็รีบมาให้เราแก้ไขให้ครับ ถ้ามาไวไวก็แก้ได้ไม่ยากอย่างที่คิดครับ ...
.


คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากลดการรักษาให้เบาลงตามลำดับแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยฝ้าเรื้อรัง ประมาณ 10 ปี กระ ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และได้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเครือมาส อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ปทุมธานี ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเครือมาส JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... รอบที่มาหาเรารอบนี้นั้น ได้ตัวทรีทเมนท์ มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง เป็น Mask ชนิดทา ใช้อยู่กี่วัน ถึงเริ่มมีปัญหาหน้าไหม้ และอาการหน้าไหม้นั้น มีอาการแสบอย่างไร และกี่วันถึงกลายเป็นรอย Burn เป็นแผลสะเก็ดที่บริเวณโหนกแก้ม ลองเล่ารายละเอียดให้ท่านผู้อ่านฟังว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ และอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่าอย่างไรบ้างครับกับผลิตภัณฑ์พวกนี้ ? ... ลองให้ข้อคิดสำหรับคนไข้เก่าที่รักษาฝ้า รักษาหน้าจากจรัลการแพทย์จนฝ้า หรือปัญหาอื่น ๆ ดีขึ้น 80-90 กว่า % ขึ้นไปแล้ว ว่าควรจะเสี่ยงไปใช้ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นมาร่วมด้วยนั้น ไม่ได้บอกว่าจะเป็นตัวช่วยให้หน้าดีขึ้นอย่างเดียว แต่อาจจะตีกับการรักษาของเราจนหน้ามีผลข้างเคียงก็ได้ และเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... ตอนนี้คุณเครือมาสรักษากับเราจนกำลังจะจบคอร์สรักษาฝ้า กับหน้าเนียนขาวใสไปแล้ว และได้เริ่มรักษาในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากรักษามาแบบมีวินัยดีมากแล้ว ฝ้าได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? ... สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเครือมาส กับเพิอนอีก ท่านที่มารักษาที่เราก่อนและเป็นผู้ที่แนะนำคุณเครือมาสมารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยทั้ง 2 ท่าน อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเครือมาสคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณเครือมาสคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณเครือมาสได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณเครือมาสคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 5 … คุณเครือมาสลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ และทำแบบเบา ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วทั้งคุณเครือมาส และเพื่อนที่เป็นคนไข้เรานั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ทั้งคุณเครือมาส และเพื่อนที่เป็นคนไข้เรานั้นยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณเครือมาสคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณเครือมาสลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณเครือมาสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Kruemas Wongdee ตอบชุดที่ 1 ก่อนหน้านี้สภาพหน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนหลังจากเลเซ่อรครั้งที่1 และจบคอร์ส รักษาด้วยการเฝ้าระวัง รอบที่กลับมาครั้งนี้ ด้วยเหตุของการที่ใช้ มาร์คหน้า ทางคลินิก แห่งหนึ่ง และยาเพิ่มเติมบางตัว แค่ 3 วันติดต่อในสัปดาห์ ผลที่เกิดขึ้นเกิดรอยแดงตรงบริเวณโหนกแก้มและล้างหน้าเริ่มแสบขึ้นเรื่อย จนเริ่มเป็นรอยไหม้ ผลที่ชัดเจนภายใน 7 วัน เลยรีบมาปรึกษาคุณหมอถึงอาการที่เกิดขึ้น จากรอย burn จนวันนี้ รอยไหม้ลดลงค่ะ😩

.

Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 2 สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรรักษาและได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า ที่ได้ไปซื้อหามาเอง

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่3 ระหว่างรักษาครั้งแรก รอยแดง รอยคล้ำ แบบมีแผลหลังเลเซอร์ เห็นผลชัดเจนภายใน 1 ถึง 2 สัปดาห์ แต่ต้องมีวินัยในการดูแล และปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 4 ในเลเซอร์ครั้งที่ 1 เลยค่ะและตอนนี้สภาพผิวหน้ากับรอยฝ้าดีขึ้นเยอะเลยค่ะ หน้าขาว ใส ใช้หน้าสดได้ดีขึ้นค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 5 จากคอร์สในการรักษา กับปัญหารอยฝ้า ดีขึ้นชัดเจน 98 - 100% เลยค่ะ และการเฝ้าระวังก็เห็นผลชัดเจนเหมือนกัน เต็ม 100 ค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 6 เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ยอมรับค่ะ ว่าเห็นผล เพราะทำเลเซอร์ก็ออกแดดปกติ เพราะงานที่ทำจะเน้นงานภาคสนามออกกลางแดดทั้งวัน สภาพหน้ายังดีเหมือรเดิมค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 7 จากการที่รักษาและเฝ้าระวังมาเกือบ 2 ปี โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในเรื่อง ยา ทรีทเม้นท์และอื่น ปลอดภัยค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 8 สภาพผิวหน้าดีขึ้น ไม่ควรที่จะหยุดเลยกับการรักษา ควรเฝ้าระวัง ให้ไม่กลับมาดีกว่าค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่9 ยอมรับในการรักษาของทางจรัลการแพทย์นะคะ ว่าดูแลและใส่ใจในปัญหาของคนไข้ที่ดีมากๆค่ะ ก่อนหน้านี้เคยไปรักษาที่อื่นแต่ผลที่ได้ไม่ชัดเจนแบบนี้ค่ะ

.


Kruemas Wongdee ตอบคำถามที่ 10 ขอบคุณ คุณหมอและทีมงานของจรัลการแพทย์ที่ใส่ใจและดูแลคนไข้ ให้หายจากสภาพหน้าที่เป็นฝ้า กระ ให้ขาว ใส ไร้ริ้วรอยค่ะ🙏🙏🙏😃 ฝากสำหรับคนที่กำลังเจอะปัญหาบนใบหน้า รีบมาดูแลและรักษาที่ถูกวิธี กับจรัลการแพทย์นะคะ😃

 .




JSLC Superhero ท่านที่ 789

.

================

.

คุณวิภาดา อายุ 50 ปี มาจาก นนทบุรี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1481070425267666

.

( ^ )> ... พฤหัส ที่ 20 เม.ษ. 60 นี้ ... คนไทยนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศรวมถึงคนไข้เราท่านนี้ได้ไปรักษาฝ้ามาทั้งชีวิต ทำมาเกือบทุกอย่างกลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ไป ๆ มา ๆ โดยไม่ได้อะไร แถมหน้ามีผลข้างเคียงจากยาทาจนหน้ามีเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายกันอีก แม้คนไข้มากมายจะเลือกที่รักษษหน้า รักษษฝ้าจากภาพลักษณ์ของแต่ละสถานพยาบาล ไม่ว่าจะของรัฐ หรือเอกชนที่ดูใหญ่โต มีชื่อเสียง มีแพทย์ดัง ๆ หรือเก่ง ๆ หรือมีพรีเซนเตอร์ดัง ๆ มีสาขามากมาย ยิ่งใหญ่ ดูดี ดูแพง มีโปโมชั่นที่ดูเหมือนจะช่วยเรื่องราคา มีชื่อเสียงมาก หรือมีหน้าม้าในเวบดัง ๆ มากมายนั้น ก็สามารถทำให้แพทย์ในสถานพยาบาลหลายที่สามารถใช้กลยุทธ์การใช้ภาพลักษณ์ หรือการโฆษณาเกินจริงมาใช้การรักษาที่ไม่ค่อยได้ผลมารักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ และถึงแม้แทบไม่ได้ผล หรือแย่ลงก็ต่าม แต่คนไข้มากมายก็ไหวตัวไม่ทัน คนไข้ไม่ได้เอะใจ หรือไม่พอใจ เพราะภาพลักษณ์องค์กร และแพทย์นั้น ๆ ดีมาก จนสุดท้ายก็โดนหลอกรักษาซ้ำซากหลายที่ ปัญหาที่หน้าไม่ดีขึ้นและสุดท้ายแย่ลงเรื่อยๆจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังครับ ...
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่รักษากับเรามานาน รักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ เส้นเลือดครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิก 2 แห่ง โดยใช้วิธีการรักษาโดยการทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล มียาทาน ยาทา ทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้น และหน้ามีเส้นเลือดจากการทายาฝ้ามานานครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2556 ได้แนะนำลูกชายที่เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายา มารักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ เช่นเดียวกัน แต่ด้วยภารกิจมากมาย จึงได้หลุดการเฝ้าระวัง ป้องกันไปประมาณ 1 ปี จนฝ้ากลับมามีปัญหาใหม่ และได้เริ่มรักษาใหม่อีกครั้งเมื่อต้นปี 2560 แม้หลุดไปนาน ฝ้ากลับมาเยอะ แต่ก็สนองดีมาก ๆ เหมือนเดิมได้ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิภาดา อายุ 50 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวมาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิภาดา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ – ผลการรักษาฝ้า กระในรอบแรก เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว และผลการรักษาในรอบนี้นั้น ยังได้ผลดีเหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้าง ฝ้าและสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ครับ ? … ผลการรักษาหลุมสิว รอยสิวของลูกชาย หลังจากมีช่วงรักษาต่อเนื่อง และหลุดการรักษามารักษาใหม่นั้น แม้อาจจะมีสิวขึ้นมาใหม่บ้าง แต่เรื่องหลุมสิวมีแย่ลงกลับไปใหม่ หรือดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ได้ครับ ? … ในความเป็นจริง ที่มาเป็นคนไข้เราจริง ๆ เมื่อ 3 ปีที่แล้วจนปัจจุบันนั้น มีผลข้างเคียงของยากิน ยาทา เลเซอร์ต่อเนื่องมาจริงหรือไม่ หรือเท่าที่รักษามาทั้ง 2 ท่าน ทุกอย่างรวมทั้งผลการตรวจสุขภาพโดยรวมยังปกติอยู่ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิภาดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้าปัจจุบันที่แย่ลงนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาที่ 2 คลินิกแรกไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิภาดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณวิภาดาได้ยาทาฝ้ามาจากสถานพยาบาลคลินิกทั้ง 2 แห่งหรือเปล่า และการทายาฝ้าธรรมดาจากสถานพยาบาลต่าง ๆ นั้น ที่แม้จะมีคนไข้ไปใช้มามากมายนั้น ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้อย่างจริงจัง เป็นเรื่องเป็นราวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้น และมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผลจากคลินิกแพทย์ผิวหนัง สรุปว่าได้ผลจริงตามโฆษณา ตามที่ เจ้าหน้าที่กับแพทย์คลินิกนั้น ๆ บอกก่อนรักษา หรือตามที่มีคนรีวิวในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … พอปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ พราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุย และได้เริ่มรักษาจริง ๆ ในวันแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณวิภาดารู้สึกว่าอยากให้คนไทยที่กำลังโดนหลอกรักษาอยู่นั้น มารู้ความจริง รูป-ข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมายที่ไปทำการรักษามาด้วยวิธีการหลากหลายรูปแบบมาจากหลายที่แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมาหรือข้อมูลทั้งหมดจากเราไวกว่านี้หรือไม่ หรือควรจะมาเริ่มรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ที่เราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ทั้งในช่วงสมัยก่อน และตอนนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิภาดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิภาดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ชื่อเสียงแพทย์หรือสถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวิภาดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Win Live ผลการรักษาในรอบแรก ดีขึ้นมาก จนเหมือนกับไม่เคยเป็นฝ้าและกระมาก่อน สภาพหน้าดูดีและใสมาก แต่เหตุจากงานเยอะและภารกิจแทรก ทำให้ไม่ได้ต่อเนื่องเท่าที่ควร แต่ก็ตามกลับมารักษาในรอบนี้ ผลการรักษาจากที่คุณหมอวิตกกังวล โดยส่วนตัวไม่กังวลกับการรักษาของหมอเลย เพราะคิดว่าหน้าน่าจะกลับมาดีได้เหมือนการดูแลรักษาตั้งแต่ครั้งแรก ผลดีเหมือนเดิม และรักษาเร็วกว่าเดิม 555 เนื่องจากมีวินัยในการกินยามากขึ้น ซึ่งต้องทายาด้วยนะคะ สภาพหน้าดีขึน 70 เปอร์เซนต์ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ในการกลับมารอบสอง 
ผลการรักษาสิว และรอยสิวของลูกชาย ดีมากนะคะ จากสภาพัหน้าที่ต้องบอกว่าน่ากลัว เพราะสิวขึ้นละเอียดเลย อักเสบและเป็นหนอง ก่อนมาที่นี่ ทั้งกดและฉีด และกินยาบ้าง ผลกลับเป็นสิวมากขึ้น เลยต้องsearch net หาร้านหมอที่มั่ีนใจว่าน่าจะรักษาได้แน่นอนและไม่เลี้ยงไข้ ไม่ใช่รู้จักคลินิคผิวหนังที่เดียวแต่ไปหลายที่ สรุปผลของลูกชายเป็นที่น่าพอใจมาก การกินยาแม้จะไม่ค่อยชอบกิน ต้องเรียกว่า กินบ้างไม่กินบ้าง แต่หมอนัดแล้วมา หมดกดสิวเอง เลเซอร์หลุมสิวจากการทำร้ายของคลินิคอื่นๆมา ดีขึ้นมาก ผลข้างเคียงของยาทั้งยากินและ ยาทาไม่เกิดผิดปกติใดๆ เท่าที่รักษามาโดยรวมพอใจและผิวหน้าดีค่ะ

.



ตอบคำถาม 1.1และ 1.2 ระยะเวลาเริ่มเป็นฝ้า พอเข้าอายุ 40 อัพ ก็เป็นฝ้าเบาๆ แต่กระเป็นมาก่อนหน้านี้ เริ่มอยู่นิ่งไม่ได้ต้องรักษา เริ่มก็รักษาแบบทรีทเม้นกับคลินิคอื่น รวมทั้งทำเลเซอร์แบบ หน้าใส และเลเซอร์กระเฉพาะที่ มียาทา ภายในระยะเวลาหนึ่ง สิ่งที่ได้คำตอบจากหมอคลินิคอื่นตอบว่า ฝ้าไม่หาย และต้องทำตลอด ซึ่งเข้าใจได้ว่าไม่หาย แต่อาการลุกลามกระจายไม่น่าเกิดขึ้น แบบฝ้าเป็นแผ่น กระเข้มขึ้น หน้าบางเป็นเส้นเลือดโผล่ออกมาให้เห็น อยากเตือนให้ระวังการใช้ยาทาสำหรับตนเอง ขนาดการทายาไม่ค่อยมีวินัยเท่าที่ควร ยังกระจายได้ขนาดนี้ พวกไวท์เทนนิ่งนี่ล่ะค่ะ มันนิ่งจริงๆนะคะ ไม่มีอะไรดีขึ้น

มีอีกหลายคำถาม โปรดติดตามต่อไปค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 788

.

================

.

คุณณัติณชา อายุ 34 ปี มาจากลพบุรี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1479611548746887

.


( ^ )7 … วันพุธที่ 19 เม.ษ. 60 นี้ ... ฝ้าเรื้อรังที่แย่มาจากรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และอาการโยโย่จากยาทาฝ้าของคลินิก มาดูกันว่าคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาคนไข้ท่านนี้ให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากเริ่มลดการรักษาให้เบาลงบ้างแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ “นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้อีกด้วย” ...
.


เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วย “ฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรัง และมีผลข้างเครียงจากยาทาฝ้า คือ ฝ้าที่แย่ลง เส้นเลืดฝอย หน้าแดงง่ายด้วย” … คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล มียากิน และมียาทา รักษาฝ้าและสิวไปพร้อมกัน แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น พอหยุดการรักษา ฝ้าโยโย่กว้างขึ้น เยอะขึ้นและเข้มขึ้นครับ คนไข้เคยซื้อครีมหน้าขาวจากเพื่อนมาทา ก็ได้ผลไม่ต่างกันอีก ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และได้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง สิว กระ และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัติณชา อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากลพบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัติณชา JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ... ตอนนี้คุณณัติณชารักษากับเราจนจบคอร์สรักษาฝ้า กับหน้าเนียนขาวใสไปแล้ว และกำลงจะเริ่มรักษาในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา โดยการลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากเริ่มลดการรักษามาบ้างแล้ว ฝ้าได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัติณชา อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัติณชา คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ตั้งแต่อ่านเจอเราในตอนแรก คิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณณัติณชาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ที่เคยรักษาหน้ามาจากที่อื่นนั้น คิดว่าความเสี่ยงมีผลข้างเคียงนั้น เกิดจากยาทาฝ้า หรือยากินครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลัลงจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณณัติณชาคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณัติณชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


PungPond Natnacha ตอบคำถามพิเศษ: ตอนนี้รักษาฝ้าดีขึ้้น 80% คะ หลังจากแบบลดการรักษามาบ้าง ฝ้าก็ยังอยู่ในเกณฑ์ทีดีคะ หน้าดีขึ้นคะ รูขุมขนกระชับขึ้น หน้าเนียนขึ้นประมาณ 60% คะ

 

.

 

 1.ทุกวันนี้มีเยอะมากคะเรื่องแบบนี้ ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลคะว่าคุณจะเชื่อให้สิ่งที่เขาพูดๆ หรือลองคิดดูดีๆ ก่อนตัดสินใจคะ

.

 

2.ใช่คะตั้งแต่อ่านจนถึงตอนเข้ามารักษา นึกเลยคะว่าไม่น่าไปเสียเวลาเสี่ยงอยู่ น่าจะเขามาปรึกษาคุณหมอตั้งแต่ครั้งแรกคะ เพราะบางที่คลินิก ดังๆ ในห้างหรูๆ ก็การันตีอะไรไม่ได้คะ

.

 

 3.การรักษาที่มีรอยดำรอยแดงที่เกิดจากการรักษา ดีขึ้นภายใน 1 ถึง 2 อาทิตย์คะ ต้องมีวินัยคะจะเห็นผลอย่างชัดเจน

.

 

4. ครั้งที่ 3 ก็เริ่มมีคนทักแล้วคะ ว่าไปทำไรมา ว่าดูหน้าดีขึ้น

.

 

 5.ถ้าให้คะแนนให้เรื่องของ ความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัย 80 คะ

.

 

6.ในส่วนของการรักษาแล้วหน้าจะบางไหมนัี้น ในส่วนตัวคิดว่ามันอยู่ที่เราดูแลรักษา และขั้นตอนที่คุณหมอรักษามากกว่าคะ

.

 

7.คิดว่าในการรักษาของคุณหมอที่จรัล ก็ค่อนข้างจะปลอดภัยเลยคะ เพราะคุณหมดดูแลเองทุกอย่าง ทั้งการจ่ายยา การรักษาคะ

.

 

 8. อันนี้ ตอนแรกที่คิดไวเลยก็คิดว่าจะหยุดเลยนะคะ แต่พอนึกถึงผลที่จะตามมาแล้วสิ่งที่รักษาไปแล้วนั้น คิดว่า เราไม่ควรหยุดเลยดีกว่าคะ เพราะค่อยหายแล้วหายไปเลยไม่ต้องกลับมารักษาอีก จะดีกว่าคะ

.

 

 9.ถ้าให้แนะนำ ก็ เราควรจะศึกษาหรือเลือกที่จะรํักษากับคุณหมอที่เขาเชี่ยวฉาญจริงๆ จะดีกว่าคะ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง เพราะเราไม่รู้ว่าสภาพผิวหน้าเราเป็นยังไงบ้าง โดนไรมาบ้าง ก็ควรจะได้รับการรักษาที่ถูกวิธีคะเพราะคุณหมอที่จรัล แนะนำแบบพูดตรงประเด็น ไม่ออมค้อม รักษาแบบจริงจัง คะ

.

 

 10. ความประทับใจกลับคลีนิก คุณหมอดูแลดี เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ดูแลดี ให้คำแนะนำที่ดีคะ

 

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 787

.

================

.

คุณปิติภัทร  อายุ 20 ปี มาจากนนทบุรี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1465913336783375

.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 7 เม.ย. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ....
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว สิว รอยแดงสิวเรื้อรัง ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว และหลุมสิว จากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ CO2 ทำเป็นครั้ง 4-5 ครั้ง รักษาอยู่ประมาณ 2-3 ปี มียากิน ยาทา และทำทรีทเม้น ดีขึ้นเพียง 10% .... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากเพื่อนที่มหาวิทยาลัยที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษา “หลุมสืว รอยสิว สิว” แล้วดีขึ้นมากทุกเรื่องได้แนะนำมา และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปิติภัทร อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปิติภัทร JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปิติภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว ครับ ? … หลุมสิว ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปิติภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.

 คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิกนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเรา สภาพหน้า และข้อมูลที่ได้จากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปิติภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือไม่ใหญ่มากครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปิติภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณปิติภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


 Phitipat Lertgovit 1.1) เริ่มเป็นสิวตอนอายุ 16ครับ หลุมสิวค่อยๆเป็นมาเรื่อยๆครับซึ่งไม่ได้สังเกตตัวเองเหมือนกันเพราะบางทีก็ไปแกะ ไปกดสิวครับ

.


Phitipat Lertgovit 1.2) ถ้าเป็นหลุมสิวใหม่ผมว่าควรมารักษาตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ เพราะจากประสบการณ์ของตัวผมเอง หลุมสิวหายเองไม่ได้นะครับ

.


Phitipat Lertgovit 1.3) สำหรับผมถ้าสิวไม่ขึ้นแล้วหลุมสิวก็จะคงเดิมครับ แต่ถ้ามีสิวใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆก็มีโอกาสที่จะเกิดหลุมสิวได้อีกครับ

.


Phitipat Lertgovit 1.4) สำหรับตัวผมการทาครีมต่างๆมีส่วนช่วยในเรื่องสิวกับรอยสิวนะครับ แต่หลุมสิวนี่ผมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงจากการใช้ครีมต่างๆครับ

.


Phitipat Lertgovit 1.5) ควรรักษาให้ผลออกมาดีที่สุดไปเลยครับ เพราะโดยส่วนตัวเคยรักษาแบบเรื่อยๆ ปัญหาก็เรื้อรังไปเรื่อยๆตามสภาพอยู่ดีครับ

.


Phitipat Lertgovit 1.6) การตัดสินใจจะมารักษาที่นี่ผมได้อ่านcontent จากเว็บไซต์ของจรัลการแพทย์และเคยมีเพื่อนมารักษาก่อนหน้าแล้วได้ผลดีชัดเจนครับ ถ้ารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์เร็วกว่านี้คงจะเข้ามารักษาเร็วกว่านี้ครับ

.


Phitipat Lertgovit 2.1) 70%ครับ คุณหมออธิบายให้ฟังในทุกๆด้านครับหัก30%คงจะเป็นเพราะตัวผมเองไม่ได้เตรียมคำถามไปสอบถามคุณหมอด้วยเลยอาจจะได้ข้อมูลน้อยกว่าที่หวังไปนิดนึง

.


Phitipat Lertgovit 2.2) คลีนิกไม่มีการบังคับลงคอร์สไหนนะครับ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของเราครับ

.


Phitipat Lertgovit 2.3) มีการให้รายละเอียดตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปคลีนิกเลยครับ โดยเป็นคุณหมอให้รายละเอียดโดยตรงเลยครับ

.


Phitipat Lertgovit 2.4) ปัญหาต่างๆยากที่จะรักษาให้หายได้100%ครับ ทางคลินิกพูดไว้ชัดเจนคครับ

.


Phitipat Lertgovit 2.5) ในปัจจุบันมีการโฆษณาเกินจริงในหลายคลีนิกนะครับควรตรวจสอบดูให้ดี สำหรับตัวผมแนะนำว่าควรเลือกคลีนิกที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง รวมถึงมี รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 786

.

================

.

คุณรัชฎากร  มาจาก Germany (ที่อยู่ในไทย คือ กรุงเทพมหานคร )

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1463083140399728

.

 

( ^ )> ... พุธ ที่ 5 เมย. 60 ... คนไข้เราที่มาจากทั่วประเทศ และทั่วโลกประสบปัญหารักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านหนึ่งที่ผ่านการรักษาฝ้าด้วยการทายา ทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser เพื่อรักษาฝ้าจากคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เยอรมัน ทำมา 1 ครั้ง ฝ้าดีขึ้นเพียงเล็กน้อย จนท้ายที่สุด คนไข้ได้ครีมหน้าขาวจาก Internet โดยมีคนซื้อให้จากเมืองไทย จนท้ายที่สุดพอหยุดครีมหน้าขาว ฝ้ากลับแย่ลงอย่างมาก นอกจากนี้ยังใช้เครื่องสำอาง ลองใช้แม้กระทั่งผลิตภันฑ์สบู่รักษาฝ้า และยาทาฝ้าจากคลินิกใช้มาเอง รวมการลองผิดลองถูกเป็นระยะเวลา 4 ปี แต่หน้าก็ยังดี ๆ แย่ ๆ อยู่ครับ ...
.


เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn (รอยไหม้) รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้มากมายยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้หลายท่านโดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนจากทั่วโลก หลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากฝ้าที่โยโย่จากการใช้ยาทาฝ้า และครีมหน้าขาว และรอยดำหลังเลเซอร์ ยังมีกระลึก และรูขุมขน นอกจากนี้ยังมีภาวะหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า-ครีมหน้าขาวที่มี Steroid อีกด้วย … คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัชฎากร อายุ 41 ปี อาชีพ เจ้าของร้านอาหารไทย มาจาก Germany (ที่อยู่ในไทย คือ กรุงเทพมหานคร ) ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัชฎากร JSLC Worldwide SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

.

ชุดคำถามพิเศษชุดที่ 1... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 รอยดำ และฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % และมีคนบอกงว่าเราดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เลเซอร์ที่ทำที่คลินิกจรัลการแพทย์ ได้ผลดีกว่าที่ German ในเรื่องฝ้า กระอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่2 ... คนไข้ไปอ่านเว็บชื่อดังเว็บหนึ่งเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ แล้วเจอกระทู้แปลกปลอมที่เขียนโจมตี หลังจากที่ได้เข้ามารับการรักษาเป็นเหมือนที่กระทู้โจมตีวาาไว้หรือไม่ กระทู้นี้เชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน และอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ...?

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรัชฎากรเริ่มมีฝ้า กระมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มเป็นใหม่ ๆ ถึงวันนี้ครับ ? ... ที่เขาว่า “ฝ้า กระ หรือรอยดำหลังเลเซอร์” ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรัชฎากรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... ในกรณีที่เพิ่งจะเริ่มเป็นฝ้า กระลึก กระแบบต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ นั้น ในช่วงแรก ๆ เราควรใจเย็น ๆ รักษาแบบธรรมดา ๆ ไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบรักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ หรือรอย Burn (รอยดำหลังเลเซอร์) แบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณรัชฎากรถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ในช่วงที่เป็นมาทั้งหมดนั้น คนไทยส่วนใหญ่พอเป็นฝ้า กระน้อย ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นนั้น มักจะใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวที่ขายกันอย่างผิดกฎหมายเกลื่อนเมืองนั้น ในฐานะผ่านการลองผิดลองถูกมาแล้ว ได้ซื้อครีม-เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ แล้วท้ายที่สุด ลองเตือนท่านผู้อ่านกันว่า หน้าและฝ้าเราค่อย ๆ ดีขึ้น หรือแย่ลง ในท้ายที่สุดครับ ? … การใช้ยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว ดูเหมือนจะได้ผลช่วงแรก ๆพอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-มีเส้นเลือดฝอยที่หน้ามากขึ้นหรือไม่ และหลังหยุดครีมพวกนี้กี่วัน ฝ้าจะเริ่มกลับมา และเวลาฝ้าโยโย่กลับมา จะเป็นมากขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงการไปทำเลเซอร์แบบ Fractional Laser ที่ต่างประเทศ แม้จะทำกับแพทย์ผิวหนังในประเทศนั้น ๆ แต่ในความเป็นจริง ทำให้ฝ้าดีขึ้นมากอย่างที่เราตั้งใจไปรักษาจริงหรือไม่ และพอหยุดการรักษานั้น ทำให้หน้าของเรามีฝ้าโยโย่กลับมา หรือรอยคล้ำ หรือผลข้างเคียงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... รอยดำหลังเลเซอร์ที่รักษาไม่ทัน ได้กลายป็นฝ้าที่เรื้อรังจริงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... อ่านเวบ และเฟสบุ๊คเรามานานแค่ไหน ในช่วงอยู่ที่ประเทศ Germany และสิ่งที่คลินิกนจรัลการแพทย์ และคนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วยกันเขียนเตือนเรื่องการรักษาฝ้าที่ไม่ได้ผลจริง หรือมีผลข้างเคียงนั้น เป็นความจริงประมาณกี่ % จากประสบการณ์ที่ได้ไปลองใช้ครีมต่าง ๆ และลองรักษาจริง แล้วแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณรัชฎากรคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อตัวเราเอง และทำให้คิดว่า พอมารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... หลังจากที่มาได้ข้อมูล ความจริง ดูตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเราแล้ว พอเปรียบเทียบกัน คิดว่าคำแนะนำ และแนวทางดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์รักษาฝ้าที่ได้จากคลินิกแรกที่ Germany ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้ฝ้ากลับมาแย่ลงอีกครั้งหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้าจากต่างประเทศนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัชฎากรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่ Germany ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรัชฎากรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... คุณรัชฎากรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณรัชฎากรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามพิเศษ 1 ดีขึ้น 2 ข้างไม่เท่ากันคะ ข้างขวาดีขึ้น 50 % ซ้ายดีขึ้น 40 % เนียนละเอียดดีขึ้น 80% โดยรวมดีขึ้น 70% ที่คลินิกจรัลการแพทย์เห็นความแตกต่างชัดเจนคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามพิเศษ 2 ตอนที่อ่านก็ตกใจอยู่คะ แต่พออ่านรีวิวอ่านบทสัมภาษณ์แล้วก็มันแตกต่างกัน เลยลองมาดูเองคะ สิ่งที่เขาเขียนในเว็บไซต์ชื่อดังแหล่งหนึ่ง กระทู้หนึ่ง เชื่อถือไม่ได้ ใช้ไม่ได้เลย แย่มากคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มมีปัญหาฝ้า กระมาประมาณ 4 ปีคะ รอยดำ ฝ้า กระ เป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาตินะคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 1.2 สำหรับความคิดของดิฉัน คิดว่าควรที่จะรักษาแบบจัดเต็มไปเลยคะ เคลียปัญหาตั้งแต่ครั้งแรกไปเลยคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 1.3 ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาว ตอนที่ใช้ดูเหมือนจะขาวขึ้น ดีขึ้น ระหว่างที่ใช้เวลาเจอแดดฝ้าหรือรอยดำมันดูเข้มขึ้นเลยคะ แต่พอหยุดใช้ไม่ถึงอาทิตย์มันกลับแย่ลง ในเวลาไม่ถึงอาทิตย์คะ หลังจากที่ใช้ยาทาพวกนี้มันทำให้หน้าแดงง่าย แสบร้อน มัน sensitiv ขึ้นคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 1.4 ที่ดิฉันรักษาที่ต่างประเทศ ตอนแรกหน้ารู้นุ่มนวลขึ้น แต่รอยดำไม่ได้หายไป ไม่ได้ดั่งที่หวังไว้คะ แต่พอหยุดรักษามันก็ยังดำเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลงคะ ส่วนเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ถ้ารักษาไม่ทัน มันจะหลายเป็นฝ้าเรื้อรังจริงคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 1.5 อ่านเว็บไวต์ กับเฟรชบุ๊คคุณหมอมาประมาณ 1 ปีได้คะ ที่ดิฉันมั่นใจมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ ดิฉันเห็นรีวิวในเฟรชบุ๊คและบทสัมภาษณ์ของคนไข้ท่านอื่นคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 1.6 การดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์มีความแตกต่างกันคะ ที่ Germany หลังเลเซอร์มีแค่ครีมทาช่วงที่เป็นแผล 3-7 วัน 1 กระปุก ส่วนที่จรัลการแพทย์มีการนัดดูผลหลังยิง ทำทรีทเมนท์เพื่อรักษารอย มียากิน และยาทาให้คะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขเหล่านี้แล้วก่อนเข้ามารักษาคะ เสียดายคะที่ไม่ได้รักษากับคุณหมอเป็นที่แรกคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนน 100% เลยคะ คุณหมอให้ข้อมูลเยอะคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สคะ คุณหมอให้เลือกเอง

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหาย 100% คุณหมอแจ้งว่าต้องมีการดูแล และให้มีวินัยในการรักษาด้วย

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 2.5 เห็นด้วยคะ เพราะไม่อยากมีฝ้า หน้าดำอีกคะ

.


Ratchada Jinaworn ตอบคำถามที่ 2.6 ควรที่จะอ่านรีวิวและมีบทสัมภาษณ์ของคนไข้จริงของคลินิกเยอะๆ ควรศึกษาก่อนที่จะเข้าไปรับการรักษา ดิฉันศึกษาของคลินิกจรัลการแพทย์มา 1 ปี ถึงตัดสินใจที่จะเข้ามารักษา และพอเข้ามาก็ได้พบกับคนไข้จริง ได้คุยกับคนไข้จริงด้วย เลยทำให้มั่นใจขึ้นคะ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 786

.

================

.

คุณมณีญา และคุณณัฎฐนันท์  มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/

.

 

 

( ^ )7 … พุธ ที่ 5 เม.ย.60 ... ความลับไม่มีในโลก .... อีกครั้งแล้วก็อีกครั้ง ... ที่คนไข้ที่น่ารักของจรัลการแพทย์ได้กระชากหน้ากากขบวนการไร้จรรยาบรรณ .... เรามีสัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ ... “ทำไมคนไข้เราท่านนี้ ถึงตระหนักว่า เบอร์โทรของคนไข้ท่านนี้ถึงโดนขโมยออกจากคลินิกเราครับ ?” … ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา คนไข้ของเราท่านนี้ ได้เจอกับเหตุการณ์ถูกโทรชวนจากคลินิกความสวยงามที่เน้นธุรกิจหลายแห่ง โดยชวนให้ไปรักษาหน้า ทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ โดยขบวนการเจ้าหน้าที่ที่รับสนบนในคลินิกเราที่นิสัยเลว ๆ ที่แอบขโมยเบอร์คนไข้ของเราไปหาประโยชน์ ... ที่ไหนได้ เจอคนไข้เราซ้อนกล ไปเอาข้อมูลมาแฉกันแบบจะจะครับ ... ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ว่า คลินิกนั้นไปเอาเบอร์ของคนไข้ท่านนี้มาจากไหน แล้วที่มักชอบอ้างว่าได้เบอร์มาจากฝ่ายการตลาด หรือซื้อจากบัตรเครดิต หรือธนาคารนั้นอาจจะฟังขึ้นในบางกรณี แต่ไม่ใช่ในกรณีนี้แน่ครับ ....

 .

 

 

เบื้องหลังนั้นเป็นอย่างไร วันนี้ไข้ท่านนี้ คือคุณมณีญา และคุณณัฎฐนันท์ อายุ 39 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก จ. สมุทรสาคร คนไข้เราที่มารักษาเรื่อง ฝ้าเข้มเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากการทายาฝ้า-ครีมหน้าขาว ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาเดียวกันจนดีขึ้นมากแล้วทั้ง 2 ท่าน จะมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์แบบละเอียด ให้ได้ทุกท่านได้ทราบถึงผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ และตอบคำถามแบบโดนทุกเม็ดทุกดอกครับ

.

 

ขอคนละ 1 like เพื่อเป็นการขอบคุณ และเป็นกำลังใจให้ คุณมณีญา และคุณณัฎฐนันท์ ผู้กล้าสู้กับระบบหมอธุรกิจ แบบซึ่ง ๆ หน้าด้วยครับ และ ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาเล่าเหตุการณ์ การถูกโทรชวนจากคลินิกที่ทำการตลาดแบบหวังแต่ผลกำไร แต่ไม่มีคุณภาพในการรักษาครับ

.

 

ขอขอบคุณคุณมณีญา และคุณณัฎฐนันท์ อีก 2 ผู้กล้า JSLC Family SuperHero ของเรา ที่เสียสละเวลา มาเปิดเผยเรื่องจริง แบบหมดเปลือก ไม่มีการกั๊ก ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ เผื่อว่าอนาคต หลายท่านอาจจะต้องโดนกับเหตุการณ์ถูกชวนไปทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ จะได้ไม่หลงกลให้เสียเวลา เสียเงิน และหน้าเสีย กลับมาด้วยครับ

 

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที 1 – คุณมณีญาช่วยเล่าเหตุการณ์ที่ถูกโทรชวนให้ไปทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ ให้ฟังหน่อยครับ ว่าเจ้าหน้าที่ที่คลินิกนั้น เริ่มโทรมาหลังจากมารักษากับเรากี่เดือน และเป็นช่วงที่มารักษากับเราแล้ว ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และในตอนนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และคลินิกเหล่านี้ที่โทรมา ก่อนจะตัดสินใจลงคอร์สป้องกันฝ้ามิให้กลับมาหรือไม่ อย่างไรครับ และคุณมณียาคิดว่าอันนี้เป็นความบังเอิญ หรืออาจจะมีคนชี้เป้าว่า กำลังจะต้องติดสินใจลงคอร์สป้องกันฝ้า เลยชิงตัดหน้าขายเบอรฺโทรคคุณมณียาก่อนครับ ?

.


Maneeya Suphon คำตอบชุดที่ 1 มีเจ้าหน้าที่ คลินิกแห่งหนึ่งโทรมาชวนไปทำเลเซอร์และทรีทเมนท์หน้าคะ ตอนนั้นรักษากับคุณหมอประมาณ 3เดือนแล้วคะ ฝ้าดีขึ้นมากๆๆคะ น่าจะประมาณ 90% ตอนที่คลินิกโทรมายังไม่ได้ลงคอร์สป้องกันฝ้าเลยคะน่าจะเป็นการชี้เป้า นะคะเพราะเป็น คลินิกที่เดิม ที่โทรมา แต่เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ คนใหม่โทร

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 2 – คุณมณีญาเคยได้ไปทิ้งเบอร์ให้คลินิกอื่นหรือไม่ ? … ก่อนที่จะลงคอร์สก่อนหน้ามาหาเรานั้น ได้มีคลินิกอื่นโทรชวนมาก่อนหรือไม่ อย่างไรครับ ? … รวมทั้งหมด มีประมาณกี่คลินิกโทรชวน และโทรชวนในช่วงทั้งหมดกี่สัปดาห์ครับ ?

.


Maneeya Suphon คำตอบชุดที่ 2 - เวลาไปเดินในห้าง ถ้าเจอคลินิกความงาม จะพยายามไม่เดินไปชั้นนั้นเลยคะ ตอนที่ยังไม่รักษากับคุณหมอ ไม่เคยมีคลินิกไหนโทรมาเลยคะ มีประมาณ 3 คลินิก ภายใน 3 สัปดาห์ โทรมาซ้ำ กัน 2 คลินิก แต่เจ้าหน้าที่ คนละคน กันคะ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 3 – ช่วงที่มารักษาครั้งแรก เราได้เคยเตือนคนไข้ใหม่ทุกท่านแล้ว ว่าให้ระวังอะไรแปลก ๆ ในความเป็นจริงนั้น ตกใจไหมครับที่เจอขบวนการรับสินบนแบบนี้ ? … คิดว่าเจ้าหน้าที่ในสถานพยาบาลต่าง ๆ มีสิทธิ์เอาความลับ หรือข้อมูลคนไข้มาขายให้สถานพยาบาล หรือคลินิกอื่นทๆ เพื่อหาประโยชน์หรือไม่ อย่างไรครับ ? … กฎหมายควรป้องกันการขายเบอร์ เพื่อให้คลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไปได้ใช้ประโยชน์ในการโทรชวนรักษาหน้าหรือไม่ครับ ?

.


Maneeya Suphon คำตอบชุดที่ 3-ตอนแรกก็ตกใจคะ ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทำแบบนี้ด้วย ควรจะมีกฏหมายป้องกันคะ และมีบทลงโทษ อย่างหนักด้วยนะคะ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 4 – คุณมณีญาคิดว่าแพทย์ โรงพยาบาล คลินิกที่เน้นการทำการตลาด โฆษณา ออกบู๊ท โปรโมชั่นลดราคาแบบบ้าเลือดหลอกลวงประชาชน ซื้อข้อมูลคนไข้จากที่อื่นนั้น มีฝีมือในการรักษาหน้า หรือคุ้มค่าเสี่ยง ในการที่เราจะไปโดนหลอกรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … พอคลินิกเหล่านี้โทรมา คุณมณียาได้สนใจจะเสียเวลารับฟังหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


Maneeya Suphon คำตอบชุดที่4 ดิฉันคิดว่า โรงพยาบาล คลินิก ที่เน้นการทำตลาดมากเกินไป ทั้งแจก และแถม มากมาย พอเข้าไปรักษาก็ ไม่ได้ผล เหมือนที่โฆษณาเอาไว้เลยคะ ยิ่งแย่ลงกว่าเดิมอีก มีคลินิกที่อื่นโทรมาบ่อยมากคะ แต่ดิฉันจะตอบเขาไปว่า ดิฉันรักษากับคลินิกที่อื่นแล้ว ได้ผลจริง หายจริง โดยไม่ใช้เวลาในการรักษานานด้วยคะ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามที่ 5 – แล้วทำไมคุณมณีญาถึงคิดว่าเบอร์โทร ไม่ได้โดนนำออกมาจากบัตรเครดิต หรือธนาคารต่าง ๆ ? … หลังจากได้ไปลองรับโทรศัพท์จากคลินิกหลายแห่งแบบต่อเนื่องดูหลายที่แล้ว มีอะไรที่ทำให้ฉุกคิด และน่าจะทำให้มั่นใจขึ้นไปอีกว่า เบอร์โทรโดนเอามาแบบผิดกฏหมายครับ ?

.


Maneeya Suphon คำตอบชุดที่ 5 - ดิฉันเป็นคนที่ จะระวังเรื่องให้ข้อมูลส่วนตัว มากคะ ที่อยู่เบอร์ แม้กระทั้งชื่อ ก่อนจะให้กับบุคคลอื่นต้องเช็ค มากๆคะ เพราะมีคลินิกที่โทรมาหาเรา มั่นใจว่าไม่ได้ให้ข้อมูลกับคลินิกนั้นๆๆแน่นอน ซึ้งเขามาเสนอให้เรารักษาฝ้า และให้ทดลองรักษาฟรี ด้วยคะ ข้อมูลรักษาฝ้านี้เราไม่เคยไปบอกคลินิกอื่นเลย

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามพิเศษที่ 6 – คุณมณียา กับคุณณัฎฐนันท์มารักษากับเราเมื่อช่วงกลางถึงปลายปี 2559 จนถึงปัจจุบัน สภาพหน้าโดยรวม และปัญหาต่าง ๆ ของแต่ละท่านดีขึ้นกี่ % และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจากการทาครีมหน้าขาวใน Internet ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ตอนนี้หลังคุณณัฎฐนันท์ที่มาเริ่มรักษาก่อน และได้ลดการรักษามาเป็นช่วงป้องกัน-ดูแล-รักษาแล้ว ผลการรักษาเรื่องฝ้ายังนิ่งอยู่แค่ไหนครับ ?

.


Nattha Thepsuri ณัฏฐนันค์ ตอบคำถามพิเศษที่6 ดิฉันอยู่ในช่วงป้องกัน เฝ้าระวัง ปัจุบันฝ้ายังไม่กลับมาคะสภาพหน้าดีขึ้น95% ผิวละเอียดมาก รูขุมขนเล็กลงกว่าเดิม หน้านิ่ม แทบไม่ต้องแต่งหน้าเลย เส้นเลือดฝอยเลเซอร์ไปครั้งที่4 แล้วตอนนี้หน้าไม่แดง เส้นเลือดก็มองไม่เห็นแล้วคะ สรุปโดยรวมทัง้หน้า ณ ปัจจุบันคะ ฝ้าจางแทบมองไม่เห็นแล้วคะ เส้นเลือดหายเกือบ100เปอร์เซ็น พอใจมากค

.


Maneeya Suphon คำตอบพิเศษที่ 6 ตั้งแต่รักษากับคุณหมอมาก็จะเข้าเดือนที่5 แล้วคะ สภาพหน้าดีขึ้น 95% ผิวเนียนเรียบ รูขุมขน เล็กลง ดูมีออร่ามากขึ้นแทบไม่ต้องแต่งหน้าเลยคะ เส้นเลือดฝอยเลเซอร์ไป 1 ครั้ง ก็เห็นผลแล้วหน้าไม่แดง พอใจในการรักษาหน้ากับคุณหมอมากคะ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามพิเศษที่ 7 – จากการดูสภาพหน้าทั้ง 2 ท่านที่รักษากับเรามานานพอควรแล้ว คุณมณียา และคุณณัฎฐนันท์คิดว่าการรักษาด้วยเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... หลังเลเซอร์กับคลินิกเราแล้ว เราได้บังคับให้อยู่กับบ้านตลอด 6 เดือน หรือให้ทั้ง 2 ท่านไปทำงาน ไปเที่ยว ออกนอกสถานที่ได้ตามสมควร และการออกนอกสถานที่ได้ทำให้หน้าบาง หน้าพัง ฝ้าแย่ลงอย่างที่มีคนป้ายสีหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


Nattha Thepsuri ณัฎฐนันค์ ตอบคำถามพิเศษที่7 หลังจากเลเซอร์หน้า ทายา กินยา ทรีดเม้น ที่คลีนิคจรัลการแพทย์ แล้วไม่มีผลข้างเคียงไดๆทั้งสิ้นคะดิฉันจะเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆยาทาทุกตัวไม่มีน้ำหอมไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเลยคะ ระยะที่ทำการรักษานั้นดิฉันก็ใช้ชวีิตปกติ ทำงาน ตากแดด ตากลม ไปเที่ยวลุย หิมะติดลบ10องศาด้วยซ้ำ หน้าก็ยังเหมือนเดิมคะ แต่ผลดีคือหน้าไม่แดง ไม่แสบหน้า แล้วฝ้าที่จางไปก็ไม่กลับมา100%นะคะ

.


Maneeya Suphon ตอบคำถามพิเศษที่ 7 หลังจากมารักษากับจรัลการแพทย์ ด้วยการทำ เลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆคะ หลังการรักษากับคุณหมอมา ก็ใช้ชีวิตปกติ ทำงาน ไปเที่ยวทะเล ตากแดด ไปเที่ยวที่มีอากาศหนาว หน้าก็ยังเหมือนเดิมคะฝ้าก็ไม่กลับมา

.


Jaran Skin & Laser Clinic ชุดคำถามพิเศษที่ 8 – คุณมณีญา และคุณณัฎฐนันท์ลองบอกความประทับใจที่มารักษาคลินิกเรา ถึงความจริงใจ ผลการรักษาของจรัลการแพทย์เพื่อเป็นการให้ความหวังกับผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง หมดเงินไปหลายแสน หลายล้านแล้วไม่ได้ผล หรือหน้าพังกันสักหน่อย ว่ายังมีการรักษาที่ได้ผล ไม่เหมือนใครอยู่ครับ ?

.


Nattha Thepsuri ณัฎฐนันค์ ตอบคำถามพิเศษที่8 หลังจากรับการักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์มาหลายสักระยะหนึ่งแล้ว บอกได้เลยว่าที่คลีนิครักษาได้ผลจริงฝ้าจางลงเกือบจะ100%หลังจากเลเซอร์ไปเพียง2ครั้ง กินยา ทายา ทรีดเม้นควบคู่กันไป จนณ ปัจจุบันนี้ฝ้ายังไม่กลับมาเลยคะ และดูผิวหน้าละเอียดขึ้นกว่าเดิม ประทับใจที่คลีนิคจรัลการแพทย์ รักษาได้จริง และใช้เวลาไม่นาน คุณหมอไส่ใจและเก็บรายละเอียดกับคนใข้มากคะ

.


Maneeya Suphon ตอบคำถามพิเศษที่8 หลังจากรับการรักษากับจรัลการแพทย์มีความประทับใจมากคะ ทำให้หน้าดิฉันหายจากฝ้า ประมาณ 95% หลังจากทำเลเซอร์ไปแค่ 1 ครั้ง กินยา ทายา และก็ทานยา มีระเบียบ และคุณหมอก็ใส่ใจ ให้คำแนะนำ วิธีดูแล กับคนใข้มากเลยคะ

.


Natalie Nipp ลากไส้ กระชากหน้ากากไม่มีหมดสิ้น ไม่รู้จักกันแล้วคำว่า"มารยาท" และ"จรรยาบรรณ" รู้จักอย่างเดียว"เงิน เงิน เงิน"

.



JSLC Superhero ท่านที่ 785

.

================

.

 คุณวรรณภา  มาจาก ขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 4 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1462235867151122

.

( ^ )> ... อังคาร ที่ 4 เม.ย. 60 ... เสียดายที่คนไทยไม่ได้มารักษาด้วยเลเซอร์ที่เราเป็นที่แรก เพราะพอเห็นแต่ละท่านที่มาให้เราตามรักษาโดนทำเลเซอร์กันมา ไม่ว่าจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ ด่างขาว กระตื้น กระลึก รูขุมขน ริ้วรอยใต้ตา และมีสิว รอยสิวเล็กน้อยครับ … คนไข้ท่านนี้ เคยผ่านการทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ และฝ้าแบบเป็นแผล จากโรงพยาบาลรัฐใน กทม. แห่งหนึ่ง และคลินิกอีก 1 แห่งที่ขอนแก่น ทำเลเซอร์เป็นรวม ๆ ประมาณ 10 กว่าครั้ง รักษาอยู่ 1 ปี มียากิน ยาทาให้ ทำแล้วท้ายที่สุด กระไม่ดีขึ้น ฝ้าเข้มขึ้นกว่าเดิมอีกครับ ...
.


เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว ทั้งฝ้า กระตื้น กระลึก ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... สถานพยาบาลเหล่านี้ยังไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้หลายท่านโดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง FB และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณภา อายุ 36 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจาก ขอนแก่น ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณภา JSLC Burn SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนไปรักษาทั้ง 2 ที่นั้น คุณวรรณภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่ามีปัญหาฝ้ากับกระ หรือมีกระอย่างเดียว และเริ่มเป็นฝ้าเพิ่มขึ้นมานานแค่ไหนแล้ว และฝ้าเกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ที่รักษาไม่ทัน จริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่ากระ และฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรรณภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... ที่แพทย์หลายคนชอบบอกว่ารอยดำสิว รอยดำหลังเลเซอร์นั้นหายเองใน 3-6 เดือนนั้น จริงหรือไม่ครับ แล้วเวลาผ่านไปรอยดำดีขึ้น หรือกลายเป็นฝ้าเรื้อรังครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระแบบต่าง ๆ รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าเรื้อรังดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวที่ใช้มาทั้งหมดรักษาฝ้า กระ และรอยดำหลังเลเซอร์ได้นั้น ในความเป็นจริง ยาทาพวกนี้ทำให้ฝ้า รอยดำหายขาดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์ที่เคยทำนั้น คือเลเซอร์อะไร ทำไปกี่ครั้งถึงเริ่มจะมีรอย และแพทย์ทั้ง 2 ที่ได้ช่วยแก้ไขให้อย่างไร และแก้ไขให้ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้า ฝ้า กระ รอยดำแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวรรณภามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... พอมาดูข้อมูลอีกมากมายที่คลินิกเรา รู้สึกเสียดายแทนตัวเอง และคนไทยอีกมากมายหรือไม่ มาเห็นข้อมูลเราช้าไปหน่อยนึงครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรรณภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรรณภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวรรณภาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวรรณภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ต้นข้าว นานา คำถาม1 .1,1.2, นะค่ะ มีปัญหาเล็กน้อย เรื่องกระค่ะ เลยไปเลเซอร์จนเป็นรอยดำ คุณหมอบอกเดี๋ยวหายเอง ไม่จริงค่ะ รอยดำเริ่มกว้างขึ้นๆ ในที่สุดก้อกลายเป็นฝ้า เป็นมาประมาณ2ปีค่ะ

.


ต้นข้าว นานา 1.3เป็นเจ้าของร้านขายเครื่องสำอางค่ะ เรียกใด้ว่า ลองใช้เกือบทุกยี่ห้อค่ะ ทั้งราคาหลักหลายๆหมื่น จนถึงหลักร้อย เห็นโฆษณา เห็นรีวิว ดีๆ ในอินเตอร์เน็ต ลองมาเยอะมากค่ะ ไม่มีครีมตัวใหน หรือยากินตัวใหน ลดใด้ หรือรักษาหาย เลยค่ะ

.


ต้นข้าว นานา 1.3 รักษามาทั้งหมด2ที่ค่ะ ที่แรกเป็นโรงพยาบาลรัฐชื่อดังใน กทม.อันดับตั้นๆของประเทศค่ะ เห็นกระทู้ในอินเตอรเน็ต อ่านดูแล้ว น่าสนใจ มีรีวิวคนที่ไปทำมาแล้วหาย เลย ตัดสินใจเข้ารักษาค่ะ แต่ไม่ดีขึ้น 
ที่ที่2.เป็นคลีนิคของอาจารย์หมอมหาลัยชื่อดัง ในตัวจังหวัดขอนแก่นค่ะ เลเชอร์ 14ครั้งจนจบคลอส ทั้งยากิน ยาทาก็ไม่ดีขึ้นค่ะ ยิ่งทำรอยดำยิ่งกว้างขึ้นค่ะ ส่องกระจกแล้วสงสารตัวเอง อยากร้องให้

.


.ต้นข้าว นานา 1.4 ยิ่งรักษารอยดำยิ่งกว้างค่ะ เลเชอร์ที่ใข้คือnd yak ถามคุณหมอว่าทำไมไม่หายอาจารย์หมอตอบแค่ว่ากระและฝ้ามันรักษายากค่ะ คุณหมอพยายามทำดีที่สุดแล้วนะค่ะ TT.TT
1.5รักษาดีๆ ทีเดียวจบดีกว่าค่ะ เพราะที่เคยรักษามา ไม่ดีขึ้นเป็นเยอะกว่าเดิมอีกค่ะ

.

ต้นข้าว นานา เห็นรีวิวในอินเตอร์เน็ตค่ะ เลยตัดสินใจเข้ารับการรักษา เสียใจค่ะ ที่ไม่เจอที่นี่ตั้งแต่แรก ถ้ามารักษาตั้งแต่ปัญหาน้อยๆ คงจะดี หน้าไม่แย่เป็นป้าขนาดนี้

.


ต้นข้าว นานา 2.1 คลีนิคให้ข้อมูลดีค่ะ ถ้าย้อนเวลากลับไปใด้ จะมาที่นี่เป็นที่แรกค่ะ

 .


ต้นข้าว นานา 2.2,2.3,2.4 คลีนิคให้ข้อมูลดีมากค่ะให้100คะแนนเลยค่ะ เพราะชัดเจนว่าทำกี่ครั้งผลจะออกมาประมาณใหน ไม่ใด้บังคับค่ะ อยู่ที่ความพอใจของเรา อยู่ที่เราเลือกค่ะ อยากใด้คลอสแบบใหน อะไรยังไง เราเลือกเองค่ะ

.


ต้นข้าว นานา 2.5 อยากฝากถึงทุกๆคนที่จะรักษาฝ้ากระ นะค่ะ อย่าหลงเชื่อโฆษณาขายฝัน ทั้งจากคลีนิคดังๆ และโรงพยาบาลที่ในกระทู้ดังๆ รีวิวว่าหาย หาข้อมูลเยอะๆค่ะ อย่าเชื่อโฆษณามาก อย่าดูที่ราคาคลอสถูกๆ หรือจัดรายการ เสียเงินไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่เสียใจที่หน้าพัง นี่แย่สุดๆค่ะ ยิ่งรักษายิ่งแย่ มีเงินเท่าไหร่ก้อเอาหน้าเดิมเรากลับมาไม่ใด้ เวลาส่องกระจกนี่แทบร้องให้ สงสารตัวเองค่ะ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 784

.

================

.

 คุณสิริน  มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 - 4 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1459709850737057

.


( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 2 เม.ย. 60 นี้ ... การที่คนไข้เก่าเรามาให้ความรู้กับผู้อื่นในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยรักษาหน้ามา 10 กว่าที่ แล้วดี ๆ แย่ ๆ และได้มารักษาที่จรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป เพราะการตั้งครรภ์ ในช่วงหลังคลอดบุตร ได้ใช้เครื่องสำอาง และครีมหน้าขาว จนเริ่มปัญหาสิว รอยสิวใหม่กลับมาเป็นอีก และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2560 … คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่อง สิว รอยสิวเล็กน้อย และมีเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากการทายาจากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาว ตั้งแต่ปี 2556 และพอดีขึ้นมากพอสมควร ก็ได้หยุดการรักษาไป ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสิริน อายุ 30 ปี มาจากเชียงใหม่ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสิริน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2556 นั้น ก่อนมารักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว ได้ผลดีตามที่แต่ละสถานความงามโฆษณา หรือสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วงก่อนมาหาเรารอบแรกนั้น ได้เคยทำเลเซอร์มาประมาณกี่ชนิด ทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลจริงตามที่หน้าม้าเขียนเชียร์ในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.2 ... ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา ใช้เครื่องสำอาง ทั้งแบรนด์เนมต่างๆ และครีมหน้าขาวมาทั้งหมดกี่ชนิด ได้ผลตามโฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิว รอยสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาหน้าขาวจากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาวที่ขายกันมากมายนั้น ท้ายที่สุดทำให้หน้าเรามีเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย หรือไม่ หลังจากหยุดใช้ครีมพวกนี้ เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงหายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ในรอบที่แล้วนั้น รักษาที่จรัลการแพทย์ ปัญหาหน้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? … เลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น ได้ผลแตกต่างจากคลินิกอื่น ๆ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิวรอบที่ 2 นี้ เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วก่อนมารักษาที่เราครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณสิริน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... คุณสิรินคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ....

.


คำถามที่ 1.6 ... รอบที่แล้วที่มารักษากับเรานั้น ได้มีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ ยากิน ยาทาตกค้างจากคลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครบ ? … การรักษาของเรามีผลกระทบต่อการตั้งครรภ์ หรือทำให้ลูกมีปัญหาอะไรตามมาหรือไม่

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2556 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสิรินอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2556 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณสิรินได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณสิรินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณสิรินเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณสิรินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

.

Rathanan Faksuwan ขอตอบตามคำถามเป็นข้อๆเลยนะค่า 
1.1ก่อนที่จะมาหาคุณหมอเคยรักษามาหลายที่มากกว่า 10 ที่แต่ละที่เป็นอาจารย์ที่จบด้านผิวหนังโดยตรง ทำเลเศอรมากว่า 7ชนิด แต่ผลการรักษา จะดีขึ้นตอนหลังทำเลเซอรใหม่ๆเท่านั่น หลังจากนั้นก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เสียค่าใช้จ่ายในการทำลเซอรแต่บะครั้ง มากกว่า 15000บาท แต่ผลไท่ได้เป็นไปตามที่โฆษณา พอดลับไปถามคุณหมอที่รักษาก็ได้รับคำตอบว่า ขึ้นอยู่กีบสภาพผิวแต่ละคน

.


1.2 เครื่องสำางคที่เคยใช้ มีทั้งเคานเจอนราคาแพง กระปุกเป็นหมื่นก็เคยใช้ แต่คิดว่าดีระดับนึง ไม่เหมาะกับการรักษา เหมาะบำรุงมากกว่าสำกรับผิวที่ดีและไม่มีปัญหาอยู่แล้ว จึงหันไปใช้ยาหมอจามคลีนิค เป็นเวลาหลายปี จนทำให้ผิวหน้าบางเห็นเส้นเลือดฝอย เลยคิดว่าตอนนั้นครีมหมอไม้ดีเลยไปซื้อครีมตามอินเตินเน็ทใช้ ผลคือ กน้าบางยิ่งกว่าเดิม หน้าแดงง่ายมาก และขาวมาก เคยหยุดใช้ กลับเป็นสิวอุดตันขึ้นเยอะมาก มารู้ทีหลังว่าเป็นสิวสเตียรอย พอจะหยุดก็กลับมาเป็นวงจรเดิม เลยตัดสินใจมาหาคุณหมอที่จรัญคลีนิค รักษาจนเส้นเลือดแดงที่หน้าหาย เกือบ 80% และสามารถหยุดใช้ครีมจากอินเตอรเนทได้ 

.


1.3 พอมารักษาหน้าที่จรัญจนจบคอรสแรก หน้าหายเป็นปกติเกือบ 100% เป็นที่แรกที่หายได้จริง ไม่ลี้ยงไข้ คุณหมอที่รักษาเป็นหมอผิวหนังจริงๆ แตกต่างจากที่อื่นที่แม้แต่กดสิวก็ให้ผู้ช่วยทำ บางทีกดไม่หมดกลายเป็นสิวอักเสบวนไปมาไม่หายซักที จึงประทับใจที่นี่และคิดว่าเป็นที่สุดท้ายที่จะฝากหน้าเราไว้ที่นี่ได้

.


1.4 หลังจากที่หน้าหายหมด จากคอรสแรก ก็ย้ายไปอยู่เชียงใหม่เรื่องจากตั้งครรภ์ แล้วมีสิวขึ้นบ้างจากฮอรโมน จึงไปกดสิวคลีนิคที่เชียงใหม่ แต่ไม่หายสิวอุดตันเป็นหนักม่ก พนักงานกดไม่หมด เป็นรอยซ้ำไปวนมา เป็นมา 2เดือนก่อนมาพบคุณหมอ เลยตัดสินใจว่าต้องยอมเสียเวล่เดินทางมารักษากับคุณหมอ เพราะคิดในใจว่าถ้ายังฝืนรักษาที่อื่นต่อไปไม่หายแน่ๆ แล้วก็อาจจะหนักกว่าเดิม

.


1.5 ส่วนตัวคิดว่าควรรักษาแต่เนิ่นๆ เพราะรอยแผลจะหายเร็ว และไม่มีหบุมสิวตามมา แต่ต้องทำโดยคุณหมอผิวหนังเท่านั้นคะ

.



1.6 คอรสแรกที่รักษา ไม่เพียงสิว เส้นเลือดแดงหาย แตากลุมเล็กๆยังเรียบขึ้นอีกด้วย ไม่มีผลต่อครรภ์ น้องคลอดมาสุขภาพแข็งแรงมากคะ

.


Rathanan Faksuwan 2.1ในริบนี้ที่มารักษา คุณหมอก็ยังอธิบายแนวทางการรักษาเหมือนเดิมว่าต้องมาทำครบคอรสเพื่อผลการรักษาที่ดีที่สุด และคุณหมอจะริ่มรักษาเลยเพื่อไม่ให้เสียเวลา ซึ่งคอรสเราวามารถ้ลือกได้ส่าเราต้องการรักษาระดับไหน โดนอธิบายว่าแต่ละคอรสให้ผลแตกต่างกันอย่างไร แล้วสุดท้ายขึ้นอยู่กับเราเองว่าเราเลือกแบบไหน

.


Rathanan Faksuwan 2.2 ในข้อนี้ให้คะแนนคลีคนิค เต็ม 100% เพราะคุณหมออธิบายดีมาก ประกอบกับมีรีวิวห้ดูจากเคสลูกค้าจริงเยอะมากๆ แล้วคนไข้ทุกคนได้ผลการรักษาดี ทำให้เชื่อมั้นว่ารักษากัยคุณหมอต้องดีขึ้นแน่นอน

.


Rathanan Faksuwan 2.3 ทั้งสองคอรสที่มารักษา คุณหมออธิบายละเอียดมาก ว่าควรต้องรักษาแบยไหน แต่ละครั้งจะดีขึ้นประมาณไหน ทำให้สามารตัดสินใจเลือกคอรสที่เหมาะสมและดีที่สุดให้กับตนเอง คุณหมอไม่มีการบังคับหว่านล้อมใดๆทั้งสิ้น

.


Rathanan Faksuwan 2.4 ทุกครั้งที่รักษาคุณหมอจะบอกตลอดว่าปัญหาที่มีหายได้มากน้อยแค่ำหนตามจริงไม่มีการโกหกว่สหายได้ 100% บางปัผญหาเช่นฝ้า หลังจบคอรสก็ยังต้องระวังการกลับมาเป็นใหม่ ส่วนตัวครั้งแรกเลยลงคอรสเฝ้าระวังเพื่อรักษา จนกายขาด ทุกวันนี้ เส้นเลือดที่กน้ากายไป ผิวอข็งขึ้นม่ก อาการผิวติดสเตียรอยก็หายไป จึงเห็นด้วยว่าควรลงคอรเฝ้าระวัง เพื่อให้ปัญกาที่มีไม่กลับมาเป็นอีก หรือยืดปัญหาออกไปได้นานขึ้น

.


Rathanan Faksuwan 2.5 อยากให้คนที่เริ่มเป็นไม่มากรีบรักษาแต่เนิ่นๆ เพราะจะทำให้หายได้เร็ว ค่าใช้จ่ายก็จะถูกลง แต่ควรทำกับแพทยที่จบผิวหนังและมีจรรยาบรรณ เท่านั้น ไม่ควรให้การตลาดเดี่ยวนี้มาหลอกง่ายๆ ควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนทำการรักษา

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 783

.

================

.

 คุณยุวดี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 - 4 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1459682750739767

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ ที่ 2 เม.ย. 60 ... เนื่องจากในปัจจุบัน การที่คนไข้สิว รอยสิวเรื้อรัง เกิดจากการรรักษาที่ไม่ดีพอ เลือกไปรักษาผิดที่ คนไข้ใหม่เรามากมายที่ต่างรักษาตามสถานพยาบาลทั้งใหญ่ทั้งเล็กมาหลายที่ แม้จะเป็นคลินิกชื่อดัง โรงพยาบาลชื่อดังที่ขายแต่ภาพลักษณ์ ใช้การตลาด โฆษณา ไม่เน้นการรักษาแบบมีจรรยาบรรณเพียงพอ เน้นผลทางธุรกิจเป็นหลักนั้น สามารถทำให้คนไข้ที่ไปรับการรักษาอยู่นานพอสมควร ยังดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และคนไข้มากมายก็มีผลข้างเคียงคือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย แพ้ง่ายได้ด้วย 
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ความดีอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่ารอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน กระเนื้อ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิว รอยสิว จากคลินิกมีชื่อตามห้างหลายแห่ง และโรงพยาบาลเอกชนมาแล้ว แต่ไม่ได้ทำให้หน้าดีขึ้นเลย แถมมีผลข้างเคียง จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณยุวดี อายุ 40 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณยุวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณยุวดีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณยุวดีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ นั้น จะทำให้มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ ที่ได้จากคลินิกความสวยงาม เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์คลินิกนั้นๆ เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.5 … ก่อนมารักษาที่คลินิกเรา เคยรักษาหน้ามาจากคลินิก และโรงพยาบาลเอกชนกี่แห่ง ได้รับวิธีการรักษาอย่างไรบ้างและได้เคยทำการรักษาด้วยเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ไปประมาณกี่คอร์ส แล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาเต็มที่สุดตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้คุณยุวดีมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้ามีแนวโน้มจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณยุวดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณยุวดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด คุณยุวดีอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณยุวดีมากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

.

Yui Yui Yuwadee คำถาม1.1 เริ่มเป็นสิวตอนอายุประมาณ21 ค่ะ เริ่มจากสิวผดที่หน้าผาก แต่ก้อไม่ได้รักษาจริงจัง มีซื้อยาแต้มสิวมาทาบ้าง เริ่มรักษาจริงจังประมาณอายุ30เพราะรู้สึกว่าสิวไม่หาย แต่ก้อรักษาแบบเรื่อยเปื่อย พอเป็นสิว ก้อเริ่มมีรอยสิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


 Yui Yui Yuwadee คำถาม 1.2 จริงๆส่วนตัวก้อเชื่อแบบนั้นก้อทดลองกับตัวเองมา แต่ไม่หายเหมือนเดิม ถ้าสามารถรักษาได้ ก้อเริ่มรักษาเลยค่ะ

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม 1.3 ถ้าเริ่มเป็นสิวหรือว่ามีแนวโน้มจะเป็นสิวเริ่มรักษาเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะเป็นแล้วรอยสิวหายค่อนข้างยาก ทำให้ต้องใช้เครื่องสำอางค์ปกปิด แล้วก้อเป็นสาเหตุของสิวต่อ ก็ไม่หายสนิทสักที

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม 1.4 เครื่องสำอางค์ไม่ได้ช่วยให้สิวหายไปนะค่ะ ส่วนยาทาสิวต่างๆ อาจช่วยได้ได้ตอนแรกๆแต่ไม่กงหายขาดค่ะ

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม 1.5 รักษามา 3 ที่ค่ะ เคยเลเซอร์กดสิวและtreatment กดสิวก้อทำให้สิวหายค่ะแต่ยังเหลือรอย ส่วนtreatment นี้แย่มากๆเลยค่ะ เพราะหน้าแพ้จนเป็นสิวอุดตันขึ้นเต็มหน้าทำให้ต้องรักษาจนหน้ามีรอยเยอะขึ้นมาก

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม1.6 ถ้าเลือกได้ก้อรักษาแบบหายขาดเลยดีกว่าค่ะ เพราะเสียเวลา แล้วก้อหน้าเป็นรอยสิวค่อนข้างเยอะ

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม 2.1 ดูจากคนไข้ที่เคยรักษารวมถึงความรู้ที่คุณหมอให้ค่ะ ก้อคิดว่าดูแล้วถ้าลองคิดว่าน่าจะมีแนวโน้มแก้ไขปัญหาเรื่องเป็นรอยสิวได้ค่ะ

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม 2.2 100% ค่ะ ให้รายละเอียดชัดเจนทั้งเรื่องราคาค่าใช้จ่ายรวมถึงผลจากการรักษาในแต่ละขั้นตอน

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม2.3 ไม่มีการบังคับค่ะ สมัครใจรักษาเอง

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม2.4 คุณหมอได้แจ้งแล้สค่ะ ว่าเคลียร์ปัญหาที่มีได้ดีเกือบสมบูรณ์แต่ถ้ายังมีสิวขึ้นเรื่อยๆก้ออาจจะเกิดรอยดำได้อีก เพราะฉนั้นก้อควรระวังเรื่องการเกิดสิวในอนาคต

.


Yui Yui Yuwadee คำถาม 2.5 อยากให้ลองเปิดใจศึกษาข้อมูลจากเพจนี้ก่อนนะค่ะ แล้วก้อลองปรึกษาคุณหมอ ส่วนตัวเป็นคนไม่เชื่อโฆษณาหรือการตลาดอยูาแล้ว เชื่อจากการทดลองด้วยตัวเอง สำหรับที่นี้ได้ลองแล้ว ผลลัพธ์ดีขึ้นเรื่อยๆ ลองมาปรึกษาคุณหมอนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 782

.

================

.

 คุณณัฎฐ์เณรี  มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 - 4 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1456674561040586

.

 

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 2 เม.ย. 60 นี้ ... ฝ้าเรื้อรัง กระลึกที่ผ่านการทายาฝ้า ยาหน้าขาวมาเยอะพอควรนั้น ถ้ามารักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ก็ได้ผลดีแม้อาจจะไวช้าไม่เท่ากันทั้งฝ้า และกระลึกนั้น แต่ท้ายที่สุด ถ้าไปตามขบวนการรักษาที่ตกลงกันไว้ ก็จะได้ผลในท้ายที่สุดครับ ... วันนี้เราสัมภาษณ์ ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระลึก เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจากการทายาฝ้าจากคลินิก และครีมใน Internet หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษาปัญหาฝ้าไป 1 คอร์ส กระลึกไปอีก 1 คอร์สจนหน้าดีขึ้นมากแล้ว จึงได้มาทำการอัพเดทผลการรักษากันครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านเลเซอร์มาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ทำให้หน้าดีขึ้น และได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet จึงได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2558 คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฎฐ์เณรี อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากสมุทรสาครครับ

.

เราได้เคยสัมภาณ์คนไข้ท่านนี้ไป 2 ครั้งเมื่อ 1 พย. 58 และ 12 มิย. 59 เรื่องการให้ความรู้ และผลการรักษาเบื้องต้นครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐ์เณรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัฎฐ์เณรีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัฎฐ์เณรีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ตอนนี้คุณณัฎฐ์เณรี รักษากับเราอยู่ในคอร์สรักษาฝ้าเรื้อรัง และกระลึกอย่างละคอร์สนั้น ฝ้า และกระลึกดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาครั้งแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นหลังทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเราภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกบ้างหรือไม่ และเท่าไหร่ และทักหรือ ชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัฎฐ์เณรีให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณัฎฐ์เณรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.

Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ1. 
รักษาจริงเห็นผลจริงค่ะ

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ2.
รูขุมขนเล็กลง หน้าเนียนใส
ใฝ้าดีขึ้น 90%

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ3.
ดีขึ้นภายใน 2สัปดาห์ 
ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งค่ะ

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ4.
ก็มีเพื่อนๆๆทักว่าหน้าดีขึ้น เนียน ใสขึ้นค่ะ

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ5.
ให้ 95 จาก100

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ6.
สามารถออกแดดได้ตามปกติ
ไม่ผลกระทบ หมดกังวลได้เลยค่ะ

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ7.
ปลอดภัยทั้งยาทายากิน เพราะไม่มีผลข้างเคียง

.


Nutneree Sirisakulkemmatut ตอบข้อ8.
ต้องรีบ รักษา ที่นี่ รักษาจริงเห็นผลจริง

.


Nutneree Sirisakulkemmatut คอบข้อ9. 
ตอนแรกๆๆก็กลัวจะไม่ได้ผล แต่พอรักษาไปได้ 1 ปี เห็นผลชัดเจน ไม่ผิดหวังกับการรักษาพอใจที่รักษาที่นี่

.

 

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view