หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤษภาคม ปี 60 ตอนที่ 33 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤษภาคม ปี 60 ตอนที่ 33 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา


บทสัมภาษณ์คนไข้   ประจำเดือน พฤษภาคม  2560


JSLC Superhero ท่านที่ 816

.

================

.

คุณจริยา อายุ 33 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29- 5 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1527011537340221

.


.

( ^( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 29 พ.ค. 60 ... คนไข้เราที่รักษาปัญหาหลุมสิว รอยดำ จนปัญหาทั้งหมด และสภาพหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว มีบางท่าน และบางจังหวะที่หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหาใหม่ขึ้นมา ก็มักจะกลับมารักษาที่เราใหม่ ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน หลุมสิว รอยสิว กระ ฝ้า เส้นเลือดจนดีขึ้นมาก ๆ คนไข้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2558 ก็ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็หลุดการรักษาไป ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้งพร้อมพาเพื่อนมาเป็นคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน (คือคุณกวิสรา) เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 60... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจริยา อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 33 ปี มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC Group SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

………………………


คำถามพิเศษ ... ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น หลุมแผลเป็น รอยแดง รอยดำท้ายที่สุดดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เทียบเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กับที่ไปทำที่คลินิกอื่นมา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?

………………………

คำถามปกติ

........................


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจริยา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจริยาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณจริยาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาสิว ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณจริยาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจริยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณจริยาลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณจริยาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 5 … เคยใช้ครีมหน้าขาวมาในช่วงอายุเท่าไหร่ ทาอยู่นานแค่ไหน แล้วหน้าแดงง่ายนั้นเกิดช่วงที่ใช้ครีมหน้าขาว หรือช่วงที่หยุดใช้ และหลังจากหยุดใช้แล้ว หน้ายังมีแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณจริยาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณจริยายังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจริยาคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 10 … คุณจริยาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจริยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ.

.


จริยา จริยา จากการได้รับบริการจากคุณหมอ โอเคมากเลยคะ ผิวเลเซอร์ก็สามารถออกแดดได้ปกติ แต่ก็ควรทากันแดดป้องกันปกติทั่วไป ทีหลุดจากการรักษา เพราะหลังๆ ไม่ค่อยมีเวลา บอกเลยถ้ารักษาต่อเนื่องผิวหน้าจะดีขึ้นแน่นอน ไม่เคยทำที่ไหนประทับใจเท่าที่นี้เลยคะ ใครที่จดๆจ้องๆ อยุ่ บอกเลย ไม่ต้องคิดนานนะ เพราะเราก็เคยผ่านจุดนี้มาแล้ว เสียไปเป็นแสนๆ แต่ไม่ได้อะไรมาเลย มาทำที่นี้เถอะคะ แล้วจะไม่ผิดหวัง และ หลังจากรักษาครั้งนี้เราก็จะทำให้ผิวดีให้ถึงที่สุดเลย จะไม่พยามยามหลุดการรักษาอีก

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 815

.

================

.

คุณกวิสรา อายุ 33 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1527012217340153

.

.

( ^ )( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 29 พ.ค 60 ... คนไข้เราที่หน้าดีขึ้น ก็ได้แนะนำเพื่อนมารักษาอีก 1 ท่าน ... คนไข้ท่านใหม่ท่านนี้เคยใช้ครีมหน้าขาวแม้ใช้มาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว แต่ผลข้างเคียงนั้นอยู่ตลอดไปแม้ใช้ไม่นาน และหยุดทาครีมหน้าขาวมาแล้วก็ตาม เช่น หน้าแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยในกรณีคนไข้ท่านนี้ หรือมีอีกมากมายจะเป็นสิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ดี ๆ แย่ ๆ หน้ากระดำกระด่าง หรือฝ้าขึ้นที่หน้าจากที่ไม่เคยเป็นฝ้าเลย .... คนไข้ท่านนี้ใช้เครื่องสำอาง และกดสิวเองมาหลายปี แต่ท้ายที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่าไม่สามารถทำให้หน้าดีขึ้น กลับทำให้ปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มมีหลุมสิวเล็ก ๆ และรูขุมขนกว้างได้ ...

.


การรักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิว รอยสิวที่เป็นไม่มากแต่เรื้อรังมาหลายปี ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังแย่ลงในระยะยาวครับ ....

.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว ที่เป็นมาเกือบ 10 ปี กระ รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้ซื้อยามาแต้มเอง กดสิวสิว แกะสิวเอง ปัจจุบันใช้เจลว่านหางจระเข้ บำรุง กันแดดทั่วไป แต่ไม่ทำให้สิวที่เป็นมานานนั้นหายได้เลยครับ ... คนไข้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2560 … โดยมีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา คือ คุณจริยา ที่เคยมารักษากับเราจนดีขึ้น และหลุดการรักษาไป และกลับมารักษากับเราใหม่อีกครั้งครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกวิสรา อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกวิสรา JSLC Group SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษ – ได้ข้อมูลอะไรจากเพื่อนคือคุณจริยาที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรืออานจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิก ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับจรัลการแพทย์ แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกวิสรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำห้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณกวิสรานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการซื้อทายา กดสิวเองมาทั้งหมดกี่ปี ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? ... ตลอด 10 กว่าปีมานี้ เสียเงินซื้อเครื่องสำอางมาทั้งหมดมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกวิสราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือเลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มาก หรือคอร์สเล็กกว่าเพื่อนเราครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ใ นเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


 คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกวิสราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณกวิสรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

กวิสรา สีตะสุต เริ่มเป็นจริงๆคงประมาณ 20 กว่าเพราะเลิกใช้ครีมชนิดหนึ่ง ก่อนหน้านี้เป็นหนักกว่านี้เยอะมาก แต่ก็ค่อยๆดูแลตัวเองมาตลอด มันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่หายขาด จนมาตัดสินใจมารักษากับคุณหมอ เพราะเพื่อนชวนไปทำค่ะ เป็นครั้งแรกที่รักษาด้วยวิธีการแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าคลีนิคเลย อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทำให้เรามีขอบเขตในการรักษาพอสมควรค่ะ คุณหมอดีมากค่ะ ดูแล อธิบายแบบละเอียดชัดเจน ทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้น

.


กวิสรา สีตะสุต ทางคลินิคดูแลดีมากค่ะ ให้ข้อมูลรายละเอียดในเรื่องต่างๆได้ละเอียดดีค่ะ การตัดสินใจรักษาตามคลีนิคเลย ถือว่ายากถ้าดูแค่รีวิว แต่ควรศึกษาให้มากขึ้น โชคดีที่เราเห็นผลการเปลี่ยนแปลงจากเพื่อนสนิท เลยมั่นใจที่เลือกมาปรึกษาที่นี่ และตัดสินใจให้คุณหมอช่วยดูแล

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 814

.

================

.

คุณชุลิตา อายุ 20 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1524633240911384

.

.

( ^ )> ... วันเสาร์ ที่ 27 พ.ค. 60 … คลินิกเราเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ปลอดภัย คุ้มค่า และรักษาดั่งญาติมิตร จึงมีการแนะนำต่อกันมาเรื่อย ๆ ในหมู่ญาติ และเพื่อน ๆ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากันเป็นครอบครัว คนไข้ท่านนี้มารักษากับเรา เพราะคุณแม่ คือคุณชุตินันท์ซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเราที่ได้มารักษากับเราในเรื่องฝ้าเรื้อรัง จนตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ และได้ลดการรักษามาแล้ว ฝ้าก็ยังไม่กลับมา แถมหน้าเนียนขาวใส อ่อนเยาว์ กระชับตึงขึ้น ได้เป็นคนแนะนำมา … คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุลิตา อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร ... คุณชุลิตาได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรก เรื่องเลเซอร์กำจัดขนหนวด ก็ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ต่อมาได้มาเริ่มรักษาสิว รอยสิวเรื้อรังครับ

.

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุลิตา JSLC Young and Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการเป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง ที่การใช้ผลิตภัณพ์ดูแลรักษาหน้ามาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้ต้องตกเป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตครับ

.

…………………….………….

ชุดคำถามพิเศษ

............................................

คำถามชุดพิเศษ ชุดที่ 1 ... เนื่องจากคุณแม่ได้มารักษากับเราก่อนหน้านี้ แล้วปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และสภาพหน้าโดยทั่วไปดีขึ้นมาก ๆ จนลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจนฝ้าไม่กลับมาเป็นหนักเหมือนเดิมได้แล้ว นับจากช่วงที่ฝ้าบนหน้าคุณแม่เป็นหนักมาก จนหน้าดีมาก คุณชุลิตาได้เห็นความเปลี่ยนแปลงปัญหาฝ้า และสภาพหน้าที่คุณแม่เป็นนั้นดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน และฝ้าได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามชุดพิเศษ ชุดที่ 2 … สภาพหน้าคุณแม่อ่อนเยาว์ลง เนียนขาวใสขึ้นอย่างไร แล้วมีคนทักบ้างไหม ทักคุณแม่ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณแม่รักษาที่เรามาประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว ในเรื่องความปลอดภัยั้งเลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ของเราทำให้คุณแม่มีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ และทำให้คุณแม่ออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือ สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ?
.


คำถามชุดพิเศษ ชุดที่ 3 ... ตอนนี้คุณชุลิตายิงเลเซอร์กำจัดขนที่บริเวณหนวดมาแล้ว 3 ครั้ง ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์ และเห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ... การที่มาทำเลเซอร์กำจัดขน แล้วได้แพทย์ผิวหนังเป็นผู้ลงมือทำให้นั้น มีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

.....................................

ชุดคำถามปกติ

....................................


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชุลิตาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่แล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรังนั้น จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชุลิตาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณแม่ได้เคยใช้ใช้ยาทา หรือครีมต่าง ๆ มาเยอะมาก จนกลายเป็นฝ้าทั้งหน้า ถึงตอนนี้คุณชุลิตาเห็นด้วยการใช้ยาทาอย่างเดียวรักษาทุกอย่างแบบที่คุณแม่เคยใช้ในอดีตหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาเต็มที่ทที่สุดตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากคุณแม่ของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ขน กับสภาพหน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ..

.


 คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชุลิตาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในความเป็นจริงได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่เท่าคุณแม่ หรือเล็กกว่าครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณชุลิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด คุณชุลิตาอยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ได้ผลดีจนพอใจ หรือมีปัญหาหน้าเรื้อรังว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีหน้าม้ามาเชียร์เกินจริงในเน็ต มีการออกบู๊ทตามห้าง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคามากมาย หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณชุลิตามากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.

Chulita Su (ชุดคำถามพิเศษ)

1

หลังได้รับการรักษา สภาพหน้าของคุณแม่ดีขึ้นมาก จากตอนแรกที่เป็นฝ้าเข้มทั่วบริเวณแก้ม กลับดูกระจ่างใสและเรียบเนียน และหลังจากนั้นฝ้าก็ไม่ขึ้นมาอีก เพียงแต่ต้องไม่ละเลยที่จะทายาอย่างสม่ำเสมอหรือระวังอย่าออกแดดโดยไม่ทาครีมกันแดดตามที่คุณหมอแนะนำนะคะ

.


Chulita Su 2

สภาพหน้าคุณแม่ดูอ่อนเยาว์ลงค่ะเนื่องจากผิวหน้าเรียบเนียนและรูขุนขนกระชับ และหลังจากรักษามา1ปีกว่าแล้วเห็นว่าการเลเซอร์ของจรัลนั้นไม่เป็นอันตราย และเท่าที่ดูจากภายนอกเห็นว่ายากิน ยาทา และทรีทเมนท์ของจรัลไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายค่ะ หลังจากยิงเลเซอร์ครั้งแรกแม้อาจมีรอยไหม้ดูน่ากลัวเพราะเดิมทีคุณแม่เป็นฝ้าแผ่นใหญ่ แต่หลังจากสะเก็ดหลุดออกและทาครีมบำรุง ฝ้าก็จางลงมาก สามารถออกนอกบ้านได้ตามปกติค่ะ

.


Chulita Su 3

หลังจากเลเซอร์หนวดมาแล้ว3ครั้ง ดีขึ้นประมาณ80เปอร์เซ็นต์ค่ะ หนวดเริ่มบางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่เลอเซอร์และลดลงอีกเรื่อยๆเมื่อเลเซอร์ครั้งต่อๆมาจนตอนนี้หนวดขึ้นน้อยมากค่ะ การได้แพทย์ผิวหนังเป็นผู้ลงมือรักษาหน้าให้นั้นมีความปลอดภัยค่ะ เนื่องจากแพทย์เป็นผู้ตรวจสภาพหน้าก่อนทำแต่ละครั้ง จึงได้รับการรักษาที่เหมาะสมค่ะ

.


Chulita Su (ชุดคำถามปกติ)

1

1.1เริ่มเป็นรอยสิวตอนอายุ18ค่ะ โดยจะค่อยๆเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกก็ขึ้นมาไม่กี่เม็ดแต่พอปล่อยทิ้งไว้นานๆเข้าก็มีรอยสิวจำนวนไม่น้อยเลย

.


1.2 ในกรณีของฉัน รอยสิวเกิดจากการแกะสิวแล้วปล่อยทิ้งไว้โดยคิดว่ามันคงจะหายไปเองค่ะ แต่ในความเป็นจริงรอยสิวไม่สามารถหายเองได้โดยธรรมชาติ หากยิ่งปล่อยทิ้งไว้ก็จะยิ่งเป็นมากขึ้นเรื่อยๆและรักษายากขึ้นค่ะ

.


1.3 ถ้าเป็นสิวหรือรอยสิวแล้วไม่รักษา รอยสิวก็จะไม่หายค่ะและอาจเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ

.


1.4 ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่ได้ช่วยรักษารอยสิวนะคะ ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องค่ะ

.


1.5 คิดว่าควรรักษาก่อนที่จะเป็นเรื้อรังค่ะ หากปล่อยไว้จนเป็นมากๆ ก็จะรักษายากและเปลืองเงินด้วยค่ะ ดังนั้นควรรีบรักษาและป้องกันไม่ให้เกิดสิวอีกตามที่แพทย์แนะนำค่ะ

.


Chulita Su 2

.


2.1 เมื่อก่อนคุณแม่พยายามรักษาฝ้าด้วยการซื้อยามาทาเองแต่รอยฝ้ากลับยิ่งชัดขึ้นและเรื้อรัง แต่พอมารักษาด้วยวิธีที่เหมาะสมที่จรัล ฝ้าและผิวหน้าของคุณแม่ก็ดีขึ้นมาก จึงทำให้คิดว่าควรมาปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ และหลังจากได้ปรึกษาแพทย์และเห็นรูปเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษาของเคสตัวอย่างอื่นๆ ก็ทำให้วางใจที่จะรักษาที่นี่มากขึ้นค่ะ

.


2.2 การให้ข้อมูลและภาพเปรียบเทียบทำให้เข้าใจการรักษา80%ค่ะ เพราะภาพถ่ายทำให้เข้าใจได้ชัดเจนขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆก็อธิบายได้ดีค่ะ

.


2.3 จรัลการแพทย์ได้ให้ข้อมูลและเปรียบเทียบความต่างของแต่ละคอร์สค่ะ ส่วนเรื่องการเลือกคอร์สนั้นคนไข้ได้เป็นคนเลือกด้วยตัวเองค่ะ

.


2.4 แพทย์ได้อธิบายชัดเจนค่ะว่าทุกปัญหาใช่ว่าจะหายขาด100% และได้อธิบายอีกว่าหากไม่รักษาดูแลผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ ปัญหาต่างๆก็จะกลับมาได้อีก ดังนั้นจึงควรดูแลผิวหน้าอยู่เสมอก่อนที่จะกลับมาเป็นหนักและต้องเริ่มรักษาใหม่ค่ะ

.


2.5 ควรเลือกแพทย์ที่เน้นการรักษาให้หายจริงๆและรักษาด้วยวิธีปลอดภัยค่ะ เพื่อเป็นผลดีต่อตัวพวกเราเองค่ะ

.






JSLC Superhero ท่านที่ 813

.

================

.

คุณชนภา อายุ 43 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1524564880918220

.

.

( ^ )7 … วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 นี้ ... มาดูผลการรักษาคนไข้ใหม่ของจรัลการแพทย์ที่มัญหาฝ้าเรื้อรัง ได้ผ่านการรักษามาหลายที่ และได้รับการรักษามาทุกรูปแบบ เช่น ยาทาฝ้า ยากิน ทรีทเมนท์ การฉีดเมโส การทำเลเซอร์แบบต่าง ๆ หรือ IPL เพื่อรักษาฝ้านั้น ในท้ายที่สุดก็ไม่สามารถทำให้ฝ้าดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาเกินจริง และแถมรักษาไปมาไป ฝ้าแย่ลงได้อีกครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ กระเนื้อ หน้าแดงและเส้นเลือดฝอยครับ เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการฉีดเมโสฝ้า ทำเลเซอร์ IPL และซื้อยามาทาฝ้ามาใช้ สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้นยังทำให้หน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียง มาดูกันว่าเรารักษาคนไข้ท่านนี้ในช่วงครึ่งคอร์สแรก ฝ้า และหน้าดีขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน อย่งาไรบ้างครับ

.


ฝ้าเรื้อรัง คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากลดการรักษาให้เบาลงตามลำดับแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยฝ้าเรื้อรัง กระ และเส้นเลือดฝอย หน้าแดงจากการทายาฝ้า ... วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระตื้น และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากพี่สาวคือ คุณสุธีสา ที่มารักษาฝ้ากับเราแล้วเห็นผลอย่างชัดเจน และได้พาน้องสาวมารักษาด้วย คนไข้ใหม่ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 59 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนภา อายุ 43 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากราชบุรีครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนภา JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

.........

เราเคยสัมภาษณ์เรื่องให้ความรู้กับท่านผู้อ่านไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 13 มค 60 ท่านที่สนใจ สามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ได้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1361049140603129

.


คำถามพิเศษ ... ตอนนี้คุณชนภารักษากับเราจนกำลังจะจบคอร์สรักษาฝ้า กับหน้าเนียนขาวใสไปแล้ว และกำลงจะเริ่มรักษาในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันกับเรา ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากรักษามาแบบมีวินัยดีมากแล้ว ฝ้าได้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าที่ดีขึ้นนั้น ได้กลับมาเป็นอีกหรือไม่ครับ ? ... สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?

.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชนภา อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนภาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2 … รักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไปกี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลายวิธีการครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณชนภาคิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณชนภาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณชนภาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และถึงตอนปัจจุบันนี้ยังมีคนชมหรือไม่ ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 5 … คุณชนภาลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?

.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วทั้งคุณชนภา และพี่สาวนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?

.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ทั้งคุณชนภา และพี่สาวยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ที่เคยรักษาหน้ามาจากที่อื่นนั้น ในความเป็นจริงที่รักษามานั้น ความเสี่ยงมีผลข้างเคียงนั้น เกิดจากยาทาฝ้า หรือยากินครับ ?

.


คำถามที่ 8 ... หลัลงจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณชนภาคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 10 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณชนภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามพิเศษ ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 90% ระหว่างรักษากับคุณรักษากับคุณกมอปัญหาหน้าดีขึ้นเรื่อยๆคะ รูขุมขน 70% เนียนขาวใส 80% คะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 1 คุณกมอมีคอร์สให้เลือกแบะตัดสินใจเองคะ โดยส่วนตัวดิฉันคิดว่าเป็นคนไข้จริงที่มารักษาคะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 2 เริ่มทำเลเซอร์ไป 1 ครั้งคะ หลังจากที่มาทำเลเซอร์แบบเป็นแผล คลินิกมีการนัดตรวจดูผลการรักษาและให้ทำทรีทเมนท์เพื่อรักษารอยหลังสะเก็ดหลุด รอยแดงหลังจากทำเลเซอร์ไปพอได้ทำทรีทเมนท์รอยแดงก็ดีขึ้นอีกคะ ถ้าใครมีปัญหาควรพบแพทย์ดีกว่าคะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 3 หลังจากเข้ามาทำทรีทเมนท์ รอยแดงเริ่มดีขึ้นประมาณ 3 สัปดาห์ สำหรับการรักษานั้น คนไข้ควรที่จะมีวินัยในการรักษาคะ เพราะมันจะส่งผลดีต่อคนไข้เอง

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 4 เริ่มมีคนทักหลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 คะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามข้อที่ 5 ให้คะแนน 90% คะในเรื่องของความปลอดภัย ปลอดภัยคะยังไม่มีผลข้างเคียง

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 6 และ 7 เลเซอร์แล้วหน้าบางห้ามออกแดด ไม่จริงคะ เพราะดิฉันก็ออกแดดทุกวันคะ เลเซอร์ไม่ทีอันตรายหรือผลข้างเคียงคะ ส่วนมากมาจากยาทาคะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถาม 8 ควรมีการเฝ้าระวังป้องกันคะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 9 ควรจะหาข้อมูลในการรักษา และมีหมอผู้เชียวชาญ ดูผลงานเป็นหลักคะ

.


Chanapa Sathongon ตอบคำถามที่ 10 ประทับใจตะ ที่นี้บริการดี มีเจ้าหน้าที่โทรตามตลอดคะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 812

.

================

.

คุณถิรนัย อายุ 20 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1520301848011190

.


.

( ^ )> … วันอังคารที่ 23 พค. 60 ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ได้ผลดีมากในตอนที่ปัญหาเหล่านี้ยังเป็นไม่มากนั้นไม่ค่อยเกิดขึ้น เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แพทย์หลายที่ไม่สนใจที่จะให้ความรู้เชิงลึกในวงกว้างอย่างต่อเนื่องเพราะไม่สนใจปัญหาที่จะตามมาบนหน้าคนไข้ แถมในช่วงหลัง ๆ มีแพทย์ธุรกิจความสวยงาม และพวกขายครีมต่าง ๆ จ้องหาผลประโยชน์บนหน้าคนไข้อีก ... จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1ท่านที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ตอนเป็นไม่มากนั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ.... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้มาด้วยปัญหา สิวอุตตัน รอยสิว รูขุมขนกว้าง ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาทั้งโรงพยาบาลเอกชน และรัฐบาล แต่ก็ไม่ค่อยเกิดผลชัดเจนเท่าไหร่ จึงเปลี่ยนที่รักษา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณถิรนัย อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...

.

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณถิรนัย JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณถิรนัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนกว้างนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีพวกที่ชอบเป็นกูรูทั้งหลายชอบบอกว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณถิรนัยนั้น สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ ขึ้นใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การรอให้สิว รอยสิวให้หายเอง แต่ไม่หายนั้น ส่งผลให้ปัญหาบนหน้าค่อย ๆ สะสมจนเป็นเยอะขึ้น เรื้อรังมากขึ้น จริงหรือไม่ ในประสบการณ์จริงของเราครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.4 … คุณถิรนัยเคยมารักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง ได้รับการรักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คุณถิรนัยคิดว่า การรักษาปัญหาผิวหน้าให้คนรุ่นใหม่นั้น แพทย์ควรรักษาแบบ “ค่อย ๆ รักษาไปทีละนิด ช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ โดยไม่กำหนดช่วงระยะเวลาที่หวังผล ทำให้เสียเวลา และงบประมาณบานปลายมากมายในท้ายที่สุด” หรือ รักษาแบบ “ควรกำหนดช่วงระยะเวลาการรักษาแบบเป็นคอร์สที่แน่นอน โดยกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนพอสมควร และประเมินผลกันเป็นระยะ” แบบไหนจะดีกว่าในความคิดของคุณถิรนัย เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

 

 คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดรุณวลีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


 คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือทรีทเมนท์คอร์สไม่ใหญ่มากครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณถิรนัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก สถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ ภาพลักษณ์สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร มีผลงานการรักษาคนไข้จริง ๆ มากมาย มีตัวอย่างคนไข้จริงให้เจอได้ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณถิรนัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Thiranai JP 1.1เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ15 แต่เป็นมากตอนอายุ19จากการที่ไม่ดูแลตัวเองครับ

.


Thiranai JP 1.2 จากประสบการรอยสินั่นค่อนข้างจะหายช้ามาก ถ้าปล่อยปะะเลยไปโดยไม่ได้รับการรักษาจากคุณหมอที่ีความรู้ ก็อาจจะทำให้รอยและสิวไม่หายได้

.


Thiranai JP 1.3 จริงครับ

.


Thiranai JP แบบค่อยเป็นค่อยไปครับ เพราะ ทุกอย่างต้องใช้เวลา และความมีวินัยของเราครับ

.


Thiranai JP ให้คะแนนกับคลีนิค80%4

.


Thiranai JP ทางคลินิกไม่ได้บังคับในการลงคอร์สใดๆเราเป็นคนตัดสินใจเองครับ

.


Thiranai JP ทางคลีนิคไม่ได้หลอกแต่อย่างใด จากการที่ไดด้รับการรักษาเราควรูแลผิวน้าอย่าต่อเนื่องทำตามคำนะนำที่คุณหมดได้บอกไว้ เพื่อให้ได้ผลที่ดีทีสุด

.


Thiranai JP สุดท้าย เราควรเลืิกคลินิคที่มีคุณความชำนาญมีความรู้เพราะหผลากเราไปรักษาคลินิกที่เน้นแต่การตลาด ก็ทำให้เราเสียป่าวผลที่ได้มา ก็อาจจะเลวร้ายก็ได้

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 811

.

================

.

คุณไอล์กิรณา  อายุ 31 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1517940888247286

.

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ ที่ 21 พ.ค. 60 ... คนไข้หลุมสิวที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ แล้วเลือกคอร์สที่เหมาะสม และมารักษาด้วยความมีวินัยนั้น ก็ได้ผลดีขึ้นจนพอใจ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหลุมสิวกับจรัลการแพทย์จนดีขึ้นประมาณเกือบ 70 % และสภาพโดยรวมของหน้าดีขึ้นมากภายในเลเซอร์คอร์สแรกนั้น และได้หยุดการรักษาไปนานหลายปี จนคนไข้ท่านนี้ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่ แต่หลุมสิวยังคงดีขึ้นในระดับเดิม และนี่คือ การนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับการรักษาหลุมสิวเรื้อรังของจรัลการแพทย์ ... มาดูคนไข้เราท่านนี้นำความจริงมาสู่สังคมไทย เพื่อเป็นทางสว่างให้คนไข้หลุมสิวเรื้อรังอีกมากมายที่รอการรักษาที่ได้ผลจริงกันครับ 

.

 

การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาหลุมสิว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันรักษาปัญหาเรื้อรังที่จะเป็นปัญหาในระยะยาวบนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถรักษา-ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .... 

.

 

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยรักษากับเราเมื่อปี 2554 ที่มาด้วยปัญหาหลักคือ “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” และยังมีฝ้าเล็กน้อย กระตื้น กระเนื้อ และสิวหิน จนหลุมสวิ และหน้าดีขึ้นมาก และได้หลุดการรักษาไป โดยระหว่างที่หยุดการรักษากับเราไปคนไข้ก็ใช้ครีมบำรุงทั่ว ๆ ไป ทำทรีทเมนท์ตามคลินิกต่าง ๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหาหน้า หรือหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา จนได้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณไอล์กิรณา อาชีพ พนักงานขาย อายุ 31 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...

.

 

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณไอล์กิรณา JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

 

คำถามพิเศษ - อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์หลุมสิวให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? … ลองบอกเล่าความประทับใจต่อจรัลการแพทย์สำหรับการรักษาเมื่อปี 2554 ให้ผู้อ่านได้รับทราบด้วยครับ ?

 

.

……………………………………………

ชุดคำถามที่ 1 – 
...............................................

คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2554 นั้น รักษาเป็นปัญหาหลุมสิว รูขุมนกว้าง สิว รอยสิว กระมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ และมารักษากับเรารอบนั้น คุณไอล์กิรณาได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? 

.

 

คำถามที่ 1.2 ... หลังจากหยุดการรักษากับเราในรอบแรกไปแล้วนั้น หลุมสิว รูขุมขนกว้างยังคงดีขึ้นอยู่ในระดับเดิมหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ปัญหากระตื้น สิวหิน กระเนื้อขึ้นใหม่ได้บ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

 

คำถามที่ 1.3 ... ส่วนปัญหาสิวนั้น หลังหยุดการรักษากับเราไป สิวขึ้นน้อยลง หรือกลับมาเป็นเยอะอีกครั้งครับ ? … เรารักษาสิว กระ สิวหินด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์รอบที่แล้วนั้นเกิดหลุมใหม่หรือไม่ หรือหลังเลเซอร์เราไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ครับ ?

.

 

คำถามที่ 1.4 ... ที่มีคนชอบบอกว่า เลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้นั้น ในช่วงที่ทำเลเซอร์กับเรา สามารถออกนอกบ้าน ไปทำงานได้หรือต้องอยู่กับบ้านตลอดหลายเดือน และเลเซอร์ที่ทำโดยพทย์ผิวหนังที่มีจรรยาบรรณนั้น ทำให้หน้าดีขึ้น หรือหน้าพังครับ ?

.

 

คำถามที่ 1.5 ... ยากิน ยาทาของเราที่ได้ใช้ในช่วงที่มารักษารอบแรกนั้น มีผลข้างเคียงในตอนนั้น หรือหลังจากหยุดการรักษาไปหรือไม่ หรือทุกอย่างปลอดภัยครับ ?

.

 

คำถามที่ 1.6 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณไอล์กิรณาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณไอล์กิรณาคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … 

……………………………………………

ชุดคำถามที่ 2 –

...............................................

คำถามที่ 2.1 … การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? 

.

 

คำถามที่ 2.2 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิว รอยสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.

 

คำถามที่ 2.3 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณไอล์กิรณาเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

.

 

คำถามที่ 2.4 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? 

.

 

คำถามที่ 2.5 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2554 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณไอล์กิรณาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2554 และรอบนี้ ก่อนเริ่มเลเซอร์ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

 

คำถามที่ 2.6 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณไอล์กิรณาได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … เราได้หลอกคุณไอล์กิรณาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ?

.

 

ขอขอบคุณคุณไอล์กิรณามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.

 

Ikirana Sedthaguljira 1.1 เห็นผลค่ะ

.


1.2ยังคงสภาพเดิทอยุ่ค่ะ นานมากกว่ากระจะขึ้นมาใหม่

.


1.3ไม่มีผลข้างเคียงใดๆค่ะ

.


1.4 ออกได้ปกติค่ะ เลเซอก่อนนี้ไม่ค่อยเห็นผล

.


1.5 ทุกอย่างปลอดภัยดีค่ะ

.


1.6 การป้องกันดีสุดค่ะ เป็นแล้วอาจใข้เวลารักษานาน

.


Ikirana Sedthaguljira 2.1 ทิ้งค่ะ หากกดสิวผิดวิธี

.


2.2 ไม่จริงค่ะ

.


2.3เห็นด้วยค่ะ ทำแบบต่อเนิ่องจะเสียน่อยกว่า ปัญหายิ่งสะสมยิ่งใช้เวลามากกว่า

.


2.4เริ่มค่ะ ไว้ใจคุนหมอเพราะเคยทำแล้วเหนผล

.


2 .5 10

.


2.6ไม่ได้หลอกเลยค่ะ ประสบการณ์ทำที่อืืนมาคือชัดเจน แล้วคุ่มค่าคุ้มราคา

ด้วยความที่เคยไปเจอรพ.นึงมา. นับเป็นจุด แค่2 จุด จ่ายไป 6พันกว่าบาท แอบตกใจเลย

กับที่นี่ยอมจ่ายทีเดียวแต่เห็นผลชัดเจน แล้วเทียบดุแล้ว คุ้มค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 810

.

================

.

 คุณธัญญ์ฐิตา อายุ 45 ปี มาจาก ปทุมธานี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1514441328597242

 

( ^ )> ... พฤหัสบดีที่ 18 พ.ค. 60 นี้ ... คนไข้ที่มาให้เรารักษามีมากมาย ที่พอปัญหาที่เรื้อรังมาชั่วชีวิตดีขึ้นมากในระยะสั้น ก็มักจะแนะนำญาติ หรือคนรู้จักมารักษากับเรา โดยเฉพาะคนไข้ใหม่ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาตามคลินิคต่าง ๆ ที่เน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น ท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Intenet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นมาประมาณ 10 ปี สิวอุดตัน หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล และการใช้ย่ทาฝ้าที่แรงที่คลินิกแห่งหนึ่งมา 2 ปี หลังจากยิงแล้ว เป็นรอยแดง หน้าแดงง่ายแล้วฝ้าก็กลับมาอีก มียาทาให้แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย แต่กลับมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้นทั่วหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 พ.ค 2560 ซึ่งมีคนไข้ที่รักษากับเราจนดีขึ้นแล้ว แนะนำมา คือคุณณัติณชา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญญ์จิรา อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ปทุมธานี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญ์จิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่พิเศษที่ 1 ... มีข้อมูลอะไรจากคุณณัติณชา หรือดูจากความเปลี่ยนแปลงปัญหาของฝ้าเรื้อรัง หลุมสิวบนใบหน้าคุณณัติณชาที่รักษากับเรา หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไรอื่น ๆ ที่ทำให้คุณธัญญ์จิรามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว ฝ้าเรื้อรัง และ หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … เท่าที่ได้ข้อมูลมาคุณณัติณชามานั้น รักษาที่คลินิกเราแตกต่างจากที่ทั้ง 2 ท่านไปรักษาที่คลินิกก่อนหน้านี้อย่างไรบ้างครับ ? … เห็นความเปลี่ยนแปลงคุณณัติณชาว่าดีขึ้นในช่วงเวลากี่เดือน และดีกว่าที่คุณธัญญ์จิรา ไปรักษามา 2-3 ปีที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่พิเศษที่ 2 ... วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมาย ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษามากมายนั้น คุณธัญญ์จิรารู้สึกว่าตัวเรา และคนไทยอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … คุณธัญญ์จิราลองเตือนท่านผู้อ่าน ถึงการทำเลเซอร์เป็นครั้งที่ราคาดูเหมือนไม่แพงมาก และใช้ยาทาแรง ๆ ที่เป็นตัวได้ผลแทนเลเซอร์นั้น ท้ายที่สุดคนไทยควรระวังไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธัญญ์จิราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาที่ไม่ดีพอ ไม่ปลอดภัยเพียงพอครับ และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธัญญ์จิราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า รอยดำถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณธัญญ์จิรานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญญ์จิราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธัญญ์จิราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธัญญ์จิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

.

ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี สวัสดีค่ะ

ตอนแรกที่ไปรักษาที่คลีนิคแห่งหนึ่งดิฉันยังไม่ได้เป็นฝ้าเยอะเลยค่ะเป็นค่ะเป็นบางๆอยู่นิดเดียวค่ะและไปรักษาโดยการเลเซอร์และใช้ยาควบคู่กันไปค่ะตอนแรกหน้าดีมากค่ะขาวใสพอผ่านไปซักพักหมอเริ่มปรับยาทาให้แรงขึ้นเพราะหน้าเริ่มคล้ำขึ้นก็ยังเหมือนเดิมคือเลเซอร์ควบคู่กันไปรักษามา 2 ปีวนเวียนอยู่แบบนี้ค่ะและเริ่มปรับยาขึ้นเรื่อย(สังเกตุจากชื่อยาคือจากc2. ก็จะไปเป็น c4)และถ้าเราขาดยาหรือไม่ได้ทายาหน้าเราจะดำขึ้นทันทีค่ะเวลาโดนแดดก็จะแดงค่ะมันทำให้เราต้องกลับไปหมอหมอเลเซอร์และใช้ยาต่ออยู่แบบนี้ค่ะวนเวียนอยู่แบบนี้ค่ะและจากการสังเกตุมันมากขึ้นเหมือนถ้าเราไม่ใช้ยาหน้าจะเริ่มดำขึ้นถูกแดดก็จะแดงค่ะ

พอดีดิชั้นเห็นน้องเค้ามารักษาที่ Jaran SKin & Laser Clinic น้องเค้าหน้าดีขึ้นเรื่อยๆค่ะเฝ้าดูน้องเค้ารักษามาหลายเดือนแล้วค่ะทำให้ดิฉันมีความมั่นใจและมาทำการรักษาที่นี่ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 809

.

================

.

คุณฉัตรชนก อายุ 45 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1514758058565

.

( ^ )7 … วันพฤหัสที่ 18 พค. 60 นี้ ... มาดูคนไข้เก่าเราที่เคยรักษาฝ้าเรื้อรัง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนที่เคยรักษากับเราแล้วทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แถมหน้าอ่อนลง 5-10 ปี มีช่วงที่อาจจะลดการรักษาลงบ้าง จนมี ปัญหาบางอย่างอาจจะขึ้นใหม่ได้ เช่น ฝ้า และรูขุมขน จึงได้เริ่มมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษใหม่ แต่ปัญหาในอดีตบางอย่างที่เคยดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ยังไม่กลับมาแย่เหมือนเดิม เช่น ปัญหาหลุมสิว มาดูคนไข้เราท่านนี้บอกเล่าประสบการณ์การรักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ ....
.

คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากลดการรักษาเป็นคอร์สเลเซอร์ที่เบาลงตามลำดับแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ... เรามาดูว่าคนไข้เก่าเราท่านนี้ หลังจากมาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบรักษาอีกรอบแล้ว ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ ความคืบหน้าผลการรักษาจะเป็นอย่างไรบ้าง
.

วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เคยดีขึ้นมาก และขึ้นใหม่มาบ้าง กระ รูขุมขน และสภาพหน้าคนไข้โดยทั่วไปของคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฉัตรชนก อายุ 45 ปี อาชีพ อาจารย์ มาจากกรุงเทพมหานครครับ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฉัตรชนก JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 … หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ครั้งที่ 1 ในรอบนี้นั้น สภาพปัญหาฝ้า กระ รอยหมองคล้ำดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ความกระชับตึง รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 2 … ถ้าเทียบกับที่คุณฉัตรชนกเคยรักษาหน้ามาเยอะพอสมควรนั้น เมื่อเทียบการทำเลเซอร์แบบธรรมดาของที่อื่น รวมถึงเคยทำทรีทเมนทที่คลินิกเรานั้น ถ้าให้เทียบกับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของเราแล้วนั้น แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.

…………………………………….………

ชุดคำถามปกติ

................................................

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้เก่าจริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา แถมเคยแนะนำเพื่อนอาจารย์ และลูกศิษย์มารักษากับเราได้ผลไปหลายคนแล้ว คุณฉัตรชนกอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฉัตรชนกคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ….ตอนนี้คุณฉัตรชนกได้เคยลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ตอนนั้น สามารถป้องกันสภาพหน้า และฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % และสภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … พอเปลี่ยนมาทำทรีทเมนท์แบบห่าง ๆ โดยไม่ทำเลเซอร์นั้น ฝ้าได้กลับมาเป็นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 4 … ในช่วงที่อยู่ในเลเซอร์แบบเฝ้าระวังนั้น ยังมีคนทักว่าหน้าเราดีอยู่เรื่อย ๆ หรือไม่ และ เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณฉัตรชนกให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.

คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าในช่วงที่ทำเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.

คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 9 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณฉัตรชนกมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Chut Chai  คำถามพิเศษที่ 1 … หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ครั้งที่ 1 ในรอบนี้นั้น สภาพปัญหาฝ้า กระ รอยหมองคล้ำดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ความกระชับตึง รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

โดยรวมดูดีครับ คนทักคนแปลกใจหลายคนเลยครับ

สภาพปัญหาฝ้า กระ รอยหมองคล้ำดีขึ้นประมาณ 90 %

ความเนียนขาวใส ความกระชับตึง รูขุมขนดีดีขึ้นประมาณ 80-90 %

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ถ้าเทียบกับที่คุณฉัตรชนกเคยรักษาหน้ามาเยอะพอสมควรนั้น เมื่อเทียบการทำเลเซอร์แบบธรรมดาของที่อื่น รวมถึงเคยทำทรีทเมนทที่คลินิกเรานั้น ถ้าให้เทียบกับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของเราแล้วนั้น แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?

แตกต่างกัน คือ เห็นผลดีและไม่ได้มีผลเสียต่อมาแบบที่อื่น เช่น หน้ากลายเป็นฝ้า

.

Chut Chai  ชุดคำถามปกติ

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน .....คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

การรักษาแล้วได้ผลดี มีคนทักคนถามว่ารักษาที่ไหน ก็เล่าให้เขาฟังไป ใครอยากมารักษาให้ได้ผลดีก็มา ไม่มาก็เรื่องของเขาครับ ไม่ได้เชียร์ ก็ให้เขาพิจารณาดูเองได้ครับ

 

คำถามที่ 2 …. พอเปลี่ยนมาทำทรีทเมนท์แบบห่าง ๆ โดยไม่ทำเลเซอร์นั้น ฝ้าได้กลับมาเป็นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

ตอนที่ลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบเบาๆ ห่างๆ หน้าก็ยังสภาพดีอยู่ปกติ

พอเปลี่ยนมาทำทรีทเมนท์แบบห่าง ๆ โดยไม่ทำเลเซอร์นั้น ฝ้าก็ไม่ได้กลับมาเป็น

.

คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ?

รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ แต่ 2 สัปดาห์ก็จางอีกเยอะครับ ไม่ได้กังวลกับจุดนี้ครับ

.

คำถามที่ 4 … ในช่วงที่อยู่ในเลเซอร์แบบเฝ้าระวังนั้น ยังมีคนทักว่าหน้าเราดีอยู่เรื่อย ๆ หรือไม่ และ เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

ทักว่า หน้าดีขึ้นนะ / หน้าดีขึ้นมากเลยนะ

.

คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์

ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น ให้ 90-100 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน

คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่างๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้ 90-100 คะแนนจาก 100 คะแนน

.

คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าในช่วงที่ทำเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?

ออกแดดตามปกติเลยครับ ไม่ได้กังวล แต่เราก็ทาครีมกันแดดตามปกติครับ

 

คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? …

ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันไม่ได้แย่ลง ก็ยังปกติดีอยู่นะครับ

.

คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

ควรพิจารณาการรักษาของแต่ละที่ให้ดีๆ ครับ เสียเงินแล้วก็ควรได้ผลดีและคุ้มค่า

.

คำถามที่ 9 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

ได้ผลดีและคุ้มค่า ครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 808

.

================

.

คุณวลัญช์รัตน์ อายุ 46 ปี  มาจาก Arab Emirates (ที่อยู่ในไทย คือ จ.พะเยา) 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 5 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1511905062184202

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 16 เม.ย. 60 ... คนไข้เราที่ต่างโดนการรักษาที่ไม่ดีพอ ไม่ว่าจะเป็นยาทาฝ้า ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่นอกจากจะไม่ทำให้ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนมีมากมายมหาศาลที่ฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ในตอนแรกกลายเป็นโยโย่ไปมาจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แย่ลงเรื่อย ๆ มีผลข้างเคียงกันอีก ... คนไข้แต่ละท่านไม่ว่าจะรักษามาจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หรือแม้รักษาจากแพทย์ผิวหนังทั้งในประเทศ และต่างระเทศ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เป็นมากว่า 10 ปี โดยเมื่อ 10 ปีก่อนนั้น คนไข้เคยทำ Ionto ซึ่งตอนนั้นเป็นเพียงกระจุดเล็กๆ และเริ่มซื้อยาทาฝ้ามาใช้เอง ใช้มาเป็นปี ๆ เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ จนปัจจุบันก็ยังใช้ยาทาฝ้านั้นอยู่ แต่ปัญหาฝ้านั้นไม่ได้ดีขึ้นเลย กลับกระจานขยายออกเป็นวงกว้าง และหน้าเกิดภาวะแดงง่าย มีเส้นเลือดครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวลัญช์รัตน์ อายุ 46 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจาก Arab Emirates (ที่อยู่ในไทย คือ จ.พะเยา) ครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวลัญช์รัตน์ JSLC World SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวลัญช์รัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้ประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวลัญช์รัตน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณวลัญช์รัตน์ได้ซื้อยาทาฝ้ามาจากแหล่งไหนบ้าง ใช้มาทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้าได้อย่างจริงจัง เป็นเรื่องเป็นราวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นมา และฝ้าจะแย่ลงได้หรือไม่ หลังจากทา ๆ หยุด ๆ มาหลายรอบ ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ... และท้ายที่สุด พอใช้ไปนานพอสมควร หรือหลายยี่ห้อแล้วได้ มีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว ภาวะหน้าแดงง่ายนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำทรีทเมนท์แบบธรรมดา จากคลินิกแพทย์ความสวยงาม ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ หรือตามที่มีคนรีวิวในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … พอปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ พราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวลัญช์รัตน์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


 คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวลัญช์รัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


 คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวลัญช์รัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวลัญช์รัตน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวลัญช์รัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Walanrat Haithug ตอบ 1.1เริ่มมีจุดดำที่โหนกแก้มเมื่อ9-10ปีที่แล้ว แต่ก็เป็นไม่มากนะคะคิดว่าคงไม่เป็นไร

.


Walanrat Haithug ตอบ1.2 เริ่มมองหาครีมที่ทาสำหรับลบรอย จุด ด่าง ดำ แต่ก็ไม่หายคะ

.


Walanrat Haithug ตอบ1.3 ครีม และยาที่ซื้อมาทาทั้งหมดส่วนมากจะซื้อประเภทเวชสำอางนะคะแต่ใช้แล้วไม่ได้ผลเลย

.


Walanrat Haithug ตอบ 1.4 ไปรักษากับคลีนิคผิวหนัง หมอแนะนำให้ทำ Ionto + IPL laser รู้สึกหน้าเริ่มแสบมากขึ้นรอยดำกระจายมากขึ้น ไม่หาย

.


Walanrat Haithug ตอบ 1.5 ควรจะรักษาให้หายและป้องกันไม่ให้เป็นมากขึ้นอีก

.


Walanrat Haithug ตอบ1.6 มีความคาดหวังสูงว่ามารักษาที่นี่ต้องหายแน่นอนเมื่อนอ่านจากประสบการณ์ของคนไข้ที่คุณหมอรักษาคะ

.


Walanrat Haithug ตอบ 2.1 ใช่คะหมอแนะนำเตรียมตัว2-3.เพื่อเลือกวิธีรักษาและเริ่มรักษาเลย

.


Walanrat Haithug  ตอบ.2.2 เพิ่งทำการรักษามา6วันคิดว่าน่าจะได้ผลดีนะคะ

.


Walanrat Haithug ตอบ 2.3 สำหรับค่ารักษาทางคลีนิคให้เราเลือกค่ารักษาเองค่ะ มีหลายระดับราคา

.


Walanrat Haithug ตอบ 2.4 เมื่อรักษาฝ้าให้หายแล้วก็ไม่มีใครอยากกลับมาเป็นอีกใช่ไหมค่ะเพราะฉะนั้นต้องป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นอีก

.


Walanrat Haithug เวลารักษาหน้าเราก็ต้องรักษากับหมอที่เชี่ยวชาญจริงๆและมีเวลาดูแลระหว่างที่ทำการรักษาอย่างใกล้ชิด

 .




JSLC Superhero ท่านที่ 806

.

================

.

คุณสมพร อายุ 38 ปี มาจาก บุรีรัมย์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 5 - 60

.


Link: Https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1509659845742057

.

.

( ^ )> … เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน จนสมควรจะเป็นวาระแห่งชาติสักครั้ง น่าจะดี !!! … ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย ทำให้มีผลข้างเคียงเรื้อรังบนหน้าคนไทยจำนวนมากมายมหาศาล ... แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... ในคนไทยมากมาย จะขึ้นเป็นสิวผด สิวอุดตันเล็ก ๆ ซึ่งก็คือ สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม และกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง และหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ ... แถมถ้าบีบสิว แกะสิวเอง หรือไปรักษาคลินิกความงาม แล้วโดนเจ้าหน้าที่กดสิว ก็จะทำให้มีสิวอักเสบเห่อขึ้นทั้งหน้า กลายเป็นหลุมสิว รอยแดง รอยดำกันอีก ยากินสิวที่ให้เบาเกินไปก็ไม่ได้ช่วยหยุดสิวเลย .... สิ่งเหล่านี้เป็นได้จริงซ้ำไปซ้ำมาตลอกสิบๆปีที่ผ่านมา …
.


วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกัน จนเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว แถมเคยไปรักษาคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไปก็ยังไม่ได้ผล จนคนไข้ท้อใจครับ ... อาทิตย์ ที่ 14 พ.ค. 60 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบทั้วหน้า รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หน้าแดง และเส้นเลือดครับ คนไข้ท่านนี้ซื้อครีมจาก Internet มาทา และเคยกดสิว ฉีดสิวมาจากคลินิกแพทย์ผิวหนังมาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสมพร อายุ 38 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากบุรีรัมย์ เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2560 ครับ …
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นแต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


คำถามชุดพิเศษ ... มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นบ้างไหมครับ ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ... หลังจากที่ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไป สิวดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นครับ รูขุมขนเนียนกระชับขึ้นกี่ % หน้าโดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ...?
.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณสมพรมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวบ้าง กับรูขุมขนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ? ...คำถามที่

.


 1.2 ... คุณสมพรเคยซื้อครีมมาทาหน้านั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวอุดตันขึ้น และหน้าแดง-เส้นเลือดครับ ? … พอเปลี่ยนยี่ห้อ หรือหยุดใช้ครีมหน้าขาว สิวแบบต่าง ๆ และภาวะหน้าแดงง่ายดีขึ้นจนหายหมด หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีอะไรมาทำให้เราซื้อใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.4 ... หลังจากไปรักษาที่คลินิกความงามมาแล้ว ได้ใช้วิธีการรักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง และคุณสมพรคิดว่าได้ผลตามที่คลินิกโฆษณานั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิวบนหน้านั้นเกิดจากการแกะสิวเอง หรือกดสิวทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ และท้ายที่สุด ทำให้สิวเห่ออักเสบอย่างกดสิวได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.5 … คุณสมพรเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสมพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสมพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ..

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสมพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถามพิเศษ..มีคนทักว่าหน้าดีขึ้น สิวดีขึ้น หน้าแดงน้อยลง สิวดีขึ้น 50% รูขุมขน เนียนกระชับดีขึ้น 40% โดยรวมหน้าดีขึ้น 40% ค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม1.1 เริ่มประมาณ 2 ปี หลุมสิว ประมาณ 2ปี ค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม1.2 ประมาณ 2 ปีสิวก็เริ่มขึ้น หน้าเริ่มแดงขึ้นหลังจากใช้ผลิตภัณ์

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม 1.3 จะมีรีวิวตามอินเตอร์ โฆษณาชวนเชื่อ ตามเพจทั่วไป ทำให้สิวเรื้อรังอยู่ เป็นผื่นแดง ใช้อะไรแล้วแพ้ แล้วไม่ได้ผลเลย

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม1.4 มีกดสิว ทำทรีทเม้น โดยเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่แพทย์กดโดยตรง หน้าคล้ำ รอยดำหลังจากกดสิว เรื้อรัง หลุมไม่ดีขึ้นเลยค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม1.5 รีบรักษาเลยจะดีที่สุด ถ้าปล่อยให้เป็นเยอะก็จะเรื้อรัง ไม่หาย อยากเตือนให้รีบรักษา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ดีกว่า เพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุดค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม2.1 คลินิกบอกเงื่อนไขในการรักษาก่อนที่จะเริ่มเข้ารับการรักษา เสียดายที่ไม่ได้รักษาเป็นที่แรก ถ้ารู้จักเร็วกว่านี้ หน้าคงจะดีกว่านี้ค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม2.2 ข้อมูลที่คุณหมอให้มีเพียงพอให้ และทำให้ดิฉันเชื่อมั่นและเริ่มในการรักษาค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม2.3 ไม่มีการบังคับในการให้ลงครอสแต่อย่างใด ทางคลินิกให้เลือกครอสที่เหมาะสมกับสภาพหน้าขอเราค่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม2.4 คุณหมอบอกจะเริ่มค่อยๆดีขึ้น จะให้หายเลยก็ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการรักษา เพราะสภาพหน้าเราก็เป็นเยอ่ะ

.


Somporm Sangngoen ตอบคำถาม2.5 อยากให้ศึกษาข้อมูลให้เยอะๆ อย่าเชื่อโฆษณาชวนเชื่อ บางทีไม่ได้ผลตามที่โฆษณา ปัญหาที่เรารักษาก็จะดีๆแย่ๆอยู่อย่างนี้ อยากให้รัษากับแพทย์ผิวหนังโดยตรง

.





JSLC Superhero ท่านที่ 805

.

================

.

คุณสุธีรา  อายุ 33 ปี มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13- 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1508541265853915

.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 13 พ.ค. 60 ... การที่คนไข้เก่าเราได้แนะนำเพื่อน ญาติ หรือคนรู้จักมาเป็นคนไข้ใหม่นั้น เป็นการบอกบุญที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะถ้าคนไข้ใหม่นั้น มีปัญหาหน้าเรื้อรัง รักษาหน้ามาเยอะแล้วโดนเลี้ยงไข้ หน้าดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ... เช่นเดียวกัน การที่คนไข้ใหม่เรามาสัมภาษณ์ใน FB คลินิกเพื่อให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า และ แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น หรือเป็นไม่มาก เหมือนคนไข้ท่านนี้ ถ้ายิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น  และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก


.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาหลุมสิวพร้อมกัน 3 พี่น้อง โดยมาเพราะเพื่อนของคนไข้ท่านนี้ที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาเรื่องรอยดำหลังเลซอร์ QS NdYAG จนดีขึ้นแล้ว คือ คุณน้ำผึ้งได้แนะนำมา ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยสิว รูขุมขน สิวอุดตัน คล้ายสิวสเตียรอยด์ มีหน้าแดงจาการทายาจากคลินิก และครีมหน้าขาวใส ... เคยผ่านการรักษาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว จากคลินิก 3-4 แห่ง แต่ไม่ได้ทำให้หน้า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณาได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้จะมาเตือนภัยเรื่อง การแกะสิวเอง ใช้ครีมหน้าขาว ทำให้ปัญหาเหล่านั้นยิ่งเพิ่มขึ้น ทั้งทำให้เกิดสิวอุดตัน สิวสเตียรอย หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ หน้าแดง เส้นเลือดขึ้น ทำให้เป็นปัญเรื้อรังไม่จบสิ้นครบ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุธีรา อาชีพพนักงานบริษัท  อายุ 33 ปี มาจากปทุมธานี เข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 60 ครับ 

.


เราเคยสัมภาษณ์ 2 ใน 3 ของกลุ่มคนไข้ 3 พี่น้องที่มารักษาหลมุสิวพร้อมกันในวันเดียวกัน คือ น้องสาวคนเล็ก (คุณภัทราภรณ์) เมื่อวันที่ 4 พค. 60 กับพี่ชาย (คุณกฤตธี) เมื่อวันที่ 12 พค. 60 ให้ได้สัมภาษณ์เรื่อง ให้ความรู้กับประชาชน ทุกท่านสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล้างนี้ครับ

.

 

บทสัมภาษณ์คุณภัทราภรณ์

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1497286813646027

บทสัมภาษณ์คุณกฤตธี

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1507404405967601
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณสุธีรา JSLC Family Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... ในฐานะที่ปัญหาหน้าน้อยสุดในกลุ่ม 3 พี่น้องนั้น หลังทำเลเซอร์แบบเทคนคพิเศษครั้งที่ 1 สิวผด สิวอุดตันเก่า ๆ รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ปัญหารูขุมขน หลุมสิวที่เป็นไม่หนักมากนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ? … มีคนทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ดูจากผลการรักษาครั้งที่ 1 ของเรา กับของเพื่อนเราที่รักษามานานแล้ว แล้วถ้าย้อนเวลาไปเลือกใหม่ได้ จะมารักษา หรือแนะนำพี่น้อง เพื่อน ๆ ญาติ ๆ ให้มารักษากับจรัลการแพทย์ให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … การรักษาสิวให้ดีที่สุดไปตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปเลย คุณสุธีราว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... มีข้อมูลอะไรจากคุณน้ำผึ้ง หรือในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?

.................

ชุดคำถามปกติ

.................


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุธีราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างครับ ? … ในกรณีเรานั้น รูขุมขนกว้าง หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์เรากับพี่น้องนั้น คุณสุธีราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการตั้งแต่แรก การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รูขุมขนกว้างจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาล และครีมหน้าขาวที่ขายกันเกลื่อนนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำทรีทเม้นมาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ในตอนนี้ครับ? 

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุธีราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาทั้ง 3 ท่านจะหนักเบาไม่เท่ากัน ทางคลินิกได้บังคับให้คนที่เป็นหลุมสิวเก่ากว่า ยากกว่า หนักกว่ามาก ๆ ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือสามารถให้เลือกกันเองได้ และได้เลือกคอร์สต่างกัน หรือคอร์สกลาง ๆ เหมือนกันครับ ? …

 .


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุธีราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ? 

.


ขอขอบคุณคุณสุธีรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Palm Sutheera คำถามพิเศษที่1 สิวอุดตัน รอยสิวดีขึ้น ปัญหารูขุมขน หลุมสิว และสภาพผิวหน้าโดยรวมดีขึ้น80%ค่ะ คนทักว่าผิวดีขึ้นมากเลย ผิวดูเนียนขึ้นค่ะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่2ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะเลือกมารักษาที่จรัญการแพทย์ค่ะเพราะที่จรัลการแพทย์จะรักษาสิวและรักษาหลุมสิวไปพร้อมกันจะทำให้ไม่เกิดปัญหาหลุมสิวเมื่อสิวหายแล้วค่ะเห็นด้วยค่ะ เพราะการรักษาสิวที่ดีไม่ควรเกิดหลุมสิวตามมาค่ะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่3 ผลการรักษาที่เห็นผลจากคุณน้ำผึ้ง และจากการหาข้อมูลจากในเว็บต่างๆ ทำให้มั่นใจว่าผิวจะต้องดีขึ้นค่ะ

.


Palm Sutheera ชุดคำถามที่1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ช่วงประมาณอายุ 25 ปีค่ะ เริ่มเป็นหลุมสิวประมาณอายุ28ปีค่ะ หลุมสิวค่อยๆเกิดขึ้นที่ละนิดในระยะยาวค่ะ

.


1.2 หลุมสิวไม่สามารถหายได้เองค่ะควรเริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นใหม่ๆเพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดค่ะเกิดจากทุกข้อรวมๆกันค่ะ หลุมสิวสามารถเพิ่มขึ้นได้ตลอดเมื่อเกิดสิวขึ้น จึงควรรักษาสิวให้ถูกวิธีเพื่อลดการเกิดของหลุมสิวค่ะ

.


1.3 ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวชสำอางค์บางตัวสามารถรักษาสิวได้ แต่ไม่ใช่กับทุกคนและไม่สามารถรักษาหลุมสิวได้ค่ะ ยาทาต่างๆไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว และหลุมสิวค่ะ ยังมีเทคนิคการแพทย์ต่างๆ ที่ทำให้หายได้ค่ะ

.


1.4 เคยรักษาสิวมา2คลีนิคค่ะ ทำทรีทเมนต์2คลีนิค ทำไปประมาณ40ครั้งค่ะ ผลการรักษากับคลีนิคที่ผ่านมาคือ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่เมื่อเลิกรักษาแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกค่ะ

.


1.5 ควรรักษาตั้งแต่เมื่อเริ่มเป็นใหม่ๆค่ะ เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่มี%การหายมากกว่าปัญหาเรื้อรังค่ะ

.


คำถามที่2.1ให้คะแนน100%ค่ะ หมอให้ข้อมูลและให้ดูผลการรักษาเยอะมากๆค่ะข้อมูลมีประโยชน์และทำให้มั่นใจมากขึ้นไปอีกค่ะ จากที่ศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจเข้ามารักษาที่นี่ค่ะ

.


คำถามที่2.2 ไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สไหนค่ะ เราตัดสินใจเลือกเองค่ะไม่ได้บังคับให้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่ แต่เป็นกลางๆค่ะ

.


2.3 ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดทั้งหมดตั้งแต่วันที่รักษาวันแรกแล้วค่ะ

.


2.4 บอกว่าอาจไม่หายได้100%ค่ะ และสามารถกลับมาเป็นได้อีกค่ะ และอาจใช้มากกว่า1คอร์สค่ะ และควรป้องกัน ไม่ทำให้ปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นอีกค่ะ

.


2.5 ควรเลือกจากแพทย์ผิวหนัง และผลการรักษาที่หายจริงๆ อาจมาจากคนรู้จัก หรืออาจจะหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตหลายๆเว็บในการตัดสินใจจะรักษากับคลีนิคนั้นๆค่ะ

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 804

.

================

.

คุณกฤตธี อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1507404405967601

.


.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 12 พ.ค. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยแดงเรื้อรัง ฝ้า กระเนื้อ ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษาที่ไหนมาเลยครับ... การแกะสิวเอง ทำให้ปัญหาเหล่านั้นยิ่งเพิ่มขึ้น ทั้งทำให้ หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ หน้าแดง ทำให้เป็นปัญหาเรื้อรังไม่จบสิ้นครบ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จากคนไข้เก่าของเราที่เคยมารักษาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG จนหน้าดีขึ้น คือ คุณน้ำผึ้งซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องสาวคนกลางได้แนะนำมาครับ และคนไข้ท่านนี้ได้มารักษาพร้อมกับน้องสาวอีก 2 คน และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 60 ...                        คนไข้ท่านนี้คือคุณกฤตธี อาชีพรับจ้าง อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤตธี JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์น้องสาวคนเล็กของ 3 พี่น้องที่มารักษาหลมุมสิวพร้อมกันในวันเดียวกัน ให้ได้สัมภาษณ์เรื่อง ให้ความรู้กับประชาชน ทุกท่านสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล้างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1497286813646027

.


ชุดคำถามพิเศษ ... ถ้าย้อนเวลาไปเลือกใหม่ได้ การรักษาสิวให้ดีที่สุดไปตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวเลย คุณกฤตธีว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... มีข้อมูลอะไรจากน้องสาว ในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้คุณกฤตธีมั่นใจถึงจุดหนึ่งว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกฤตธีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณกฤตธี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังของคุณกฤตธี เกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? … และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้ามาก่อนในอดีต หรือเคยหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำทรีทเม้นมาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


 คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.6 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤตธีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก และเก่าที่สุดในกลุ่มพี่น้องนั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกฤตธีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ                เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

 
.    


ขอขอบคุณคุณกฤตธีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Krittee Jamejan สวัสดีครับ คำถาม1 เริ่มเป็นตั้งแต่เรียนมัธยม ก็เป็นๆ หายๆเรื่อยครับ จนมาเป็นหลุมที่ใหญ่เพราะเป็นอีสุกอีใสช่วงอายุ 27 ร่องรอยเลยชัดเจนครับ ก็เป็นรอยจนถึงปัจจุบัน แต่เรื่องสิวไม่ค่อยครับ เป็นรอยเก่าที่ไม่หายครับ

.


1.2 ส่วนเรื่องสิว รูขมขนต่าง ผมไม่ค่อยมีความรู้สักเท่าไหร่ครับ ไม่เคยได้รักษาที่ไหนมาก่อน แต่ด้วยหน้าที่การงานต้องเจอกับลูกค้าการพบปะก็ต้องดูสะอาดเพื่อดูเรียบร้อย เลยต้องกลับมาดูแลมากขึ้นครับ ถ้าจะให้บอกคนอื่นๆ ก็ถ้ามีปัญหาขึ้นมาควรมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างคุณหมอ จะได้รู้วิธีแก้ต่างๆ เพราะหน้าคนเราสภาพแตกต่างกัน ให้คนรู้จัดการ จะได้ไม่แก้เยอะเหมือนผม

.


1.3 เรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ใช้โฟมล้างหน้าทั่วไปตามท้องตลาดครับ ก็เลือกที่มันเหมาะกับเรา ส่วนเรื่องยาไม่เคยได้ใช้ครับ ใช้ครีมครีมทาบางตัว แต่ก็ไม่ได้หาย เพราะใช้บ้าง ไม่ใช่บ้าง ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้ จึงไม่สามารถจะฟันธงได้ ว่าของเขาดีรึป่าวครับ

.


1.4 +1.5+1.6 ไม่เคยรักษาที่ไหนเลยครับ มาเพราะน้องพามา ก็จะลองมารักษากับหมอ ทำตามวิธีที่แนะนำตามขั้นตอน การรักษาผมน่าจะเลือกทำให้ดี ไว หายขาด ก็อยู่ในขั้นตอนรักษาอยู่ครับ

.


2.1 + 2.2 สำหรับวันแรกที่เข้ามาเพราะเพื่อนน้องได้การันตีว่าหมอตัวจริง รักษาจริง แล้วการให้ข้อมูลของหมอก็สามารถทำให้ตัดสินใจได้ว่าต้องรักษากับหมอ ส่วนผลรับก็ต้องดูถึงการจบการรักษาครับ

.


2.3 เรื่องค่าคอร์ส ก็หมอได้แนะนำแล้วว่าอันไหนเหมาะสมกับเรา ก็ได้เลือกอันนั้นครับ

.


2.4 ปัญหาเรื่องหน้าถ้าเรารักษาแล้ว ก็อยู่ที่เราดูแลอีกละครับ ส่วนตัวผมไม่มีอะไร 100% มันอยู่ที่เราพอใจกับที่มีอยู่รึป่าว มันต้องมีร่องรอยกันบ้างครับ

.


2.5 ท้ายที่สุดผมยังไม่สามารถสรุปได้ทั้งหมด เพราะผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน เลยความรู้ด้านนี้ไม่ค่อยถนัดครับ ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิธีการรักษาของทางหมอ และวินัยของผม + กันผลรับจะออกอย่างไร ก็ต้องรอดูครับ แต่ความมั่นใจผมโอเคครับ ก็ขอขอบคุณด้วยครับ สวัสดีครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 803

.

================

.

คุณโฉมหญิง อายุ 29 ปี  มาจาก หนองคาย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1506417876066254

.

.

( ^ )>... พฤหัสบดีที่ 11 พ.ค. 60 นี้ ...การรักษาสิวตอนเป็นไม่มากให้ได้ผลดีที่สุดนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ หรือไม่ทิ้งรอยเรื้อรังเอาไว้ หรือไปรักษาผิดวิธีการ ผิดที่ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หรือแผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... 
.


มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิวตอนเป็นเรื้อรัง มีรอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ นั้น ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลายมากขึ้นอีก เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แม้เคยรักษาผิด ๆ ถูก ๆ มาบ้างซึ่งก็ทำให้สภาพหน้าดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกทั่วไป ทำทรีทเมนท์ กดสิว ทำเลเซอร์ และใช้เครื่องสำอางที่ส่วนใหญ่คนไข้ซื้อมาใช้เอง และเคยใช้ครีมจากอินเตอร์เน็ต ซึ่งไม่ได้ทำให้ปัญหาสิวนั้นดีขึ้นมากอย่างที่คาดหวัง และทายที่สุดกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาจนปัจจุบันครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2560... คนไข้ท่านนี้คือ คุณโฉมหญิง     อายุ 29 ปี อาชีพ พยาบาล มาจาก หนองคาย ครับ...

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณโฉมหญิง JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณโฉมหญิงช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณโฉมหญิงอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง ต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาสิวเต็มที่แบบตอนเป็นสิวน้อย ๆ มิให้มีรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ยาทีเคยรักษาสิวที่เคยได้จากคลินิกมาใช้นั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้าง และเป็นคำตอบสุดของการรักษาสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาทาต่าง ๆ หรือครีมใน Internet บางตัว สามารถทำให้หน้าแดงง่าย หรือมีเส้นเลือดฝอยได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


 คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณโฉมหญิงอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณโฉมหญิงไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณโฉมหญิงมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


เจ้าของแบรน สบู่คุณหญิง ตอบคำถามชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 เป็นสิวมาแล้ว 7 ปี คะ ตั้งแต่จบมหาวิทยาลัย ก็เริ่มหน้าดำคล้ำลงและมีสิวผดสิวอุดตันขึ้นเรื่อยๆ ที่ละนิดคะ ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย เป็นเรื่องธรรมชาติหายเองได้ อันนี้ไม่จริงคะ ถ้ารักษาไม่ถูกวิธีก็เป็นหนักขึ้นเรื่อยๆคะ

.


ตอบคำถามข้อ 1.2 หญิงไปค้นหาตามแหล่งต่างๆครีมบำรุงยี่ห้อดังๆใครว่าดีก็เอามาใช้หมด แต่ผลสุดท้ายก็ยิ่งทำให้ผิวเราอ่อนแอขึ้นค่ะ สิวก็ไม่หาย ลอยดำก็ยังอยู่เหมือนเดิม

.


ตอบคำถามข้อ 1.3 ถ้าย้อนเวลาจะรักษาตั้งแต่ตอนเป็นน้อยๆให้ถูกวิธีเลยคะ เลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยตรง จะได้ไม่เป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้คะ เคยใช้ยาตามคลีนิกชื่อดัง แต่ก็ไม่ตอบโจทย์ค่ะ ผิวกลับแย่ลง แล้วที่ร้ายไปกว่านั้นคือครีมตาม Internet ที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีสารสเตียรอยด์มั้ย ใช้ไปดูดีตั้งแต่ครั้งแรก แล้วต่อมาก็หน้าพังตลอดชีพ

.


ตอบคำถามข้อ 1.4 ถ้าตอนนั้นไม่เลือกวิธีรักษาแบบลองผิดลองถูก เลือกวิธีรักษาแบบถูกต้องตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ๆ รักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็จะไม่เรื้อรังตามมาคะ

.


ตอบคำถามข้อ 1.5 ที่เชื่อมั่นในคลีนิกจรัลการแพทย์เพราะได้ศึกษาข้อมูลต่างๆมาบางส่วนบ้างแล้วคะ ว่าคุณหมอเป็นแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญในการรักษา และมีรีวิวคนไข้มากมายที่เห็นผล จึงตัดสินใจรักษากับที่นี่คะ

.


ตอบคำถามที่2 คำถามที่2.1 ในวันที่โทรเข้าไปทางคลีนิกบอกแนวทางการนัดชัดเจนคะ คุณหมอได้ใช้เวลาในการแนะนำการรักษาเป็นอย่างดีคะ สามารถเลือกคอร์สได้ตามทุนที่เรามีคะ คุณหมอไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สแต่อย่างใด คิดเสียดายคะ น่าจะรู้จักคลีนิกนี้ตั้งแต่ครั้งแรก จะได้ไม่ลองผิดลองถูกจนหน้าพังขนาดนี้

.


ตอบคำถามที่ 2.2 ถ้าให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล การเปรียบเทียบดูภาพคนไข้แต่ละเคสชัดเจน ถ้าเทียบกับคลีนิกอื่นๆ ให้ที่นี่ 100% เลยคะ เพราะที่นี่เห็นชัดในเรื่องของการรักษามากคะ

.


ตอบคำถามที่ 2.3 เรื่องการลงคอร์ส ไม่ได้บังคับแต่อย่างใด คุณหมอให้เลือกคอร์สที่ตัวเองไหวคะ และอธิบายวิธีการรักษาไว้โดยละเอียดค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายเรื่องธรรมชาติของผิวหนัง ว่าหายแล้วสามารถกลับมาเป็นซ้ำอีกได้คะ แค่ถ้าเราป้องกันเฝ้าระวังให้ถูกวิธีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำก็น้อยค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 2.5 อยากจะฝากใครที่มีปัญหาผิวหน้า อย่าปล่อยเวลาให้เป็นเรื้อรังโดยลองผิดลองถูกรักษาเอง ควรหาข้อมูลค้นหาแหล่งที่น่าเชื่อถือในการรักษา เลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญในด้านผิวหนังโดยตรง เราจะได้ไม่เสียเวลาไปกับการรักษาแบบผิดๆคะ

.


สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคุณหมอ ที่ดูแลผิวหน้าหญิงให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นตอนนี้รักษามา สองสัปดาห์แล้ว รู้สึกว่าผิวหน้าค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ แตกต่างจากผิวเดิมอย่างชัดเจน (^-^).....

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 802

.

================

.

คุณประภัสสร อายุ 42 ปี  มาจาก นครราชสีมา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1502527533121955

.

.

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 8 พ.ค. 60 นี้ ... คนไข้ปัญหาหน้าเรื้อรังที่มาให้เราดูแลรักษาให้เดินทางมาจากทั่วภูมิภาค บางท่านก็มาจากต่างประเทศ ปัญหาที่มารักษากันบ่อยอีก 1 เรื่อง คือฝ้าเรื้อรังที่รักษาที่อื่นไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง แย่ลงเรื่อย ๆ ถ้ามารักษาที่คลินิกเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษทิออกแบบมาด้วยความเหมาะสมของจรัลการแพทย์นั้น และเป็นไปตามขบวนการรักษาที่ตกลงกันไว้ด้วยความร่วมมือและมีวินัย ก็จะได้ผลในได้อาจจะภายในช่วงแรก ๆ ของการรักษาได้ดั่งที่คนไข้เราท่านนี้ได้รับครับ ... วันนี้เราสัมภาษณ์ คนไข้ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรัง ที่เกิดจากการทำ QS NdYag แบบไม่เป็นแผล และการลอกหน้าตามสถานความงามที่ไม่ใช่คลินิก จนฝ้ากระจายออกมา และเข้มชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่มารักษากับจรัลการแพทย์โดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษาปัญหาฝ้าไป 1-2 ครั้งแรก ก็เห็นผลชัดเจน และสภาพหน้าโดยทั่วไปก็ดีขึ้นมากแล้ว จึงได้มาทำการอัพเดทผลการรักษากันครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาด้วยการทำ IPL แบบธรรมดา การทำเมโสหน้าก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นอะไรมากมาย ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet จึงได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณประภัสสร อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนครราชสีมาครับ
.


เราได้เคยสัมภาณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2559 เรื่องการให้ความรู้และเตือนภัยประชาชน ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1287842407923803

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประภัสสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ตอนนี้คุณประภัสสร รักษากับเราอยู่ในคอร์สรักษาฝ้าเรื้อรัง ฝ้าที่เป็นมาหลายเดือนนั้นดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ เนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้นนั้น เหล่านี้ดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % และมีคนทักว่าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณประภัสสร อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณประภัสสรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาครั้งแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพู รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้าง รอยชมพู รอยแดงนั้นดีขึ้นหลังทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของตามที่ทางคลินิกเราแจ้งให้ทราบหรือไม่ และภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … กรรมวิธีการให้คนไข้ดูแลหน้าหลังเลเซอร์แบบของจรัลการแพทย์นั้น แตกต่างจากของคลินิก สถานความงามที่รักษามาก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และแบบไหนทำให้หน้าดีขึ้นหลังทำเลเซอร์ครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เลเซอร์แบบมีแผลที่ทำแบบถูกวิธีโดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง และปลอดภัยโดยไม่มีการใช้ภาพลักษณ์ และการประชาสัมพันธ์มาหลอกล่อคนไข้นั้น น่ากลัวอย่างที่มีคนพยายามชี้นำ ป้ายสีหรือไม่ คุณปะภัสสรลองให้ความจริงกับคนไทยทั้งประเทศด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณประภัสสรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณประภัสสรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Praphatsorn Jitprasert คำถามที่1. สภาพผิวหน้าโดยรวมฝ้าจางไปเยอะมาก จนบางคนไม่เคยรู้ว่าเคยเป็นฝ้ามาก่อน รูขุมขนกระชับ เรียบและเนียนละเอียดขึ้น พร้อมทั้งความขาวใสดูอ่อนไวกว่าเดิม ไปไหนมีแต่คนทักว่าผิวหน้าดี ไปทำอะไรมา เป็นคำถามที่มักจะได้ยินเป็นประจำ ความพึงพอใจเกิน 90% ไปแล้วค่ะ

.


Praphatsorn Jitprasert คำถามที่2. การรักษาของคลีนิคจรัลการแพทย์ โดนส่วนตัวแล้วจะศึกษามาก่อนว่าที่นี่การรักษาเป็นแบบไหน และผลของการรักษาออกมาเป็นเช่นไร จึงได้ตัดสินใจเข้ามารับการรักษาที่นี่ โดยไม่มีใครชักชวน และได้เห็นขั้นตอน วิธีการรักษาที่ใส่ใจต่อคนไข้ บันทึกรายละเอียดการรักษาคนไข้ทุกรายที่มารักษา พร้อมทั้งให้ข้อมูลอย่างชัดเจน ทำให้ไม่ผิดหวังที่เลือกเข้ามารักษาที่นี่ค่ะ

.


Praphatsorn Jitprasert คำถามที่5. การรักษาที่จะได้ผล ตัวเองจะต้องมีวินัย ผลที่ออกมาจึงเป็นที่พอใจกับเราด้วย คะแนนตรงนี้คงต้องให้ 100 เลยค่ะ

.


Praphatsorn Jitprasert คำถามที่6. หลังจากการทำเลเซอร์ สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ออกแดดได้ เพราะเทคนิคในการรักษาที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ และประสบการณ์ของการรักษาที่มีมามาก

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 801

.

================

.

คุณจิรามาศ อายุ 40 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1499487943425914

.

 

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 6 พ.ค. 60 นี้ ... เทคนิคการรักษาหลุมสิวที่น่าจะดีที่สุดในโลก นั้นได้พัฒนาจากหลักการของการรักษาตามหลักเหตุและผลของการก่อเกิดหลุมสิว และการพัฒนาอย่างยั่งยืน …. คนไข้เก่าเราที่ได้ผ่านการรรักษาหลุมสิวจากจรัลการแพทย์ทุกท่านคงได้สัมผัสถึงผลการรักษาแบบยั่งยืนกันไปมากมายแล้ว ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษตั้งแต่ปี 2554 จนดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไปเพราะมีภารกิจหลายอย่าง และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เริ่มมีปัญหาสิว รอยสิวบ้าง แต่หลุมสิวยังดีขึ้นอยู่ในระดับที่น่าพอใจ และได้เข้ามารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิรามาศ อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิรามาศ JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูกันมาในช่วงปี 2554 นั้น คุณจิรามาศมารักษากับเรา รู้สึกถึงความจริงใจที่จะให้ความรู้ ให้ข้อมูล หรือการรักษาแบบจริงจังเพื่อให้ปัญหาหน้าของคนไข้แต่ละท่านดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ในตอนปี 2554 นั้น ได้รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 คอร์ส หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % และพอดีขึ้นมาแล้ว หลุมสิวกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนหน้ามาคลินิกเรานั้น รักษาหน้าที่สถานพยาบาลทั้งหมดกี่ที่ เมื่อเทียบกับการรักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจิรามาศเป็นปัญหาสิวมากี่ปี ถึงเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และเป็นหลุมสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป” โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณจิรามาศอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเราในรอบนั้น กับรอบหลังมานี้ ไปรักษามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้ผลการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิรามาศลองเล่าความจริงว่า ไปทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ กินยา ทายามาจากสถานพยาบาลอื่นมาแล้ว ในท้ายที่สุดที่ไปทำมาทั้งหมด กับที่มารักษาที่จรัลกรแพทย์นั้น แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... คุณจิรามาศคิดว่า เราควรจะรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้สบู่ล้างหน้า เวชสำอาง เคิองสำอางต่าง ๆ หรือซื้อยามาแต้มสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิว รอยสิวได้ดีมาก ๆ นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ หรือดีขึ้นมาก ๆ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณจิรามาศเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในรอบที่มารักษารอบหลังนี้ ในวันที่เข้ามารักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2554 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิรามาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2554 และรอบนี้ เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผลขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในรอบแรก กับรอบหลังนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจิรามาศได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณจิรามาศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณจิรามาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


You Jira ชุดคำถามพิเศษ: ได้ทำการรักษาไป1คอร์ส ดีขึ้นประมาณ 70%. เพราะตอนนั้นหน้าค่อยข้างมีหลุมเยอะและกว้างมากในแต่ละหลุม ความเนียนขาวก็ประมาณ70%เช่นกันค่ะ. หลังจากจบคอร์สรักษา ไม่แย่ลงค่ะ. และไม่เคยรับการรักษาจากที่ไหนเลยนอกรักษาจรัลการแพทย์เท่านั้นเพราะเชื่อมั่นในการดูแลรักษาของคุณหมอ. แต่เทคนิคการรักษาที่ดี

.


You Jira ชุดคำถามที่1.1: มีปัญหาเรื่องสิวมาประมาณเกือบ15ปีเริ่มเป็นสิวอายุประมาณ13-14เป็นแบบนิดหน่อยตามประจำเดือนมา. แต่ความที่ติดเล่นไม่สนใจดูแลรักษาบวกกับบีบสิวเอง. จึงค่อยๆเกิดหลุมสิวมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเป็นหลุมสิวประมาณเกือบ10ปี.

อยากจะแนะนำเมื่อเป็นสิว ถึงเป็นเพียงเล็กน้อยอย่าปล่อยว่าจะหายเองก็ควรไปรักษา เพื่อป้องกันการเกิดสิวที่เพิ่มมากขึ้น หรือการรักษาตั้งแต่พึ่งเริ่มต้นจะช่วยลดปัญหาการเกิดหลุมสิวได้

.


You Jira ชุดคำถามที่1.2: ก่อนมาคุณหมอก็รักษาตามคลินิครักษาสิวทั่วไป. จนสิวหายแต่หลุมสิวยังคงอยู่เหมือนค่ะ. แต่พอมารับการรักษาที่จรัลการแพทย์. ซึ่งคุณหมอจะให้คนไข้เลือกการรักษาเอง และแนะนำจนถึงขั้นการรับรองว่าจะดีขึ้น70%. แต่ถ้ารักษาคอร์สที่2จะดีขึ้น90-100%. ซึ่งตอนนั้นแค่บอก70%เราก็พอใจอย่างมากเพราะหน้าหลุมเยอะมากทั้งใบหน้าขาดความมั่นใจในตัวเอง

.


You Jira ชุดคำถาม1.3:ควรรักษาตั้งแต่เนินๆ. เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นสิ้วเรื้อรัง. หลุมสิว และการดูแลเองที่ผิดวิธีถึงเป็นจะเป็นแค่เพียงเล็กน้อย เพื่อป้องกันการเกิดสิวที่เพิ่มมากและช่วยลดปัญหาการเกิดหลุมสิวได้

.


You Jira ชุดคำถามที่1.4: การซื้อยา สบู่ เวชสำอางต่างๆมารักษาเองคิดว่าผิดค่ะเพราะ. สิวแต่ละประเภทไม่เหมือนกันรวมถึงทั้งใบหน้าผิวแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน. หากรักษาผิดวิธีอาจจะให้ใบหน้าแย่ยิ่งกว่า. และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษามากขึ้นกว่าเดิม

.


You Jira ชุดคำถาม1.5:เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ. เพราะการดูแลแบบไม่ประมาทจะทำให้เราไม่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าที่กลับมาแย่อีก

.


You Jira ชุดคำถาม2.1:ได้บอกค่ะ. ต้องขอบคุณทางจรัลการแพทย์ด้วยที่รักษาให้เลยในวันนั้นเพราะคนไข้ที่มารับการรักษาเยอะมาก. และเราก็ไม่ได้นัดอะไรไว้ก่อนล่วงหน้าเลย

.


You Jira ชุดคำถาม2.2:ให้คะแนน90%ค่ะ. ให้ข้อมูลที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย

.


You Jira ชุดคำถาม2.3: และ2.4 จริงๆให้ดูรูปพอประมาณ. แต่ที่เราตัดสินใจรักษาเลยในวันนั้นเพราะว่าเราได้รักษาครั้งแรกไปแล้วและพอใจกับการรับรองของคุณหมอว่า70%. ซึ่งผลก็ใกล้เคียง. เมื่อกลับมาครั้งที่2เราตั้งใจอยู่แล้วที่รักษาให้ได้ผล80-90%. เพราะว่าครั้งแรกได้จริงๆและทำให้เรากลับมามั่นใจในตัวเองได้มากขึ้น โดยฟังจากคนรอบข้างที่ทักเกี่ยวกับใบหน้าที่เรียบขึ้น. ถึงแม้ไม่ได้รักษาต่อเนื่องจากที่คุณหมอแนะนำเพราะติดภารกิจ

.


You Jira ชุดคำถาม2.5:ควรศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนในแต่ละสถานที่และศึกษาที่ตัวแพทย์รวมทั้งผลงานประวัติการรักษาคนไข้ ในทุกเคสรวมทั้งระยะที่เปิดการรักษามาเท่าไร. การเชื่อโฆษณาโปรโมชั่นอาจเป็นแค่การตลาดเท่านั้น เพราะถึงจะถูกแต่ถ้ารักษาไม่ได้ผลและเกิดปัญหาใหม่ๆขึ้นตามอีก มันไม่คุ้มค่ากันเลยค่ะ ที่ต้องมานั่งแก้ปัญหาแบบไม่รู้จบ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 800

.

================

.

คุณภัทราภรณ์ อายุ 27 ปี  มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1497286813646027

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดี ที่ 4 พ.ค. 60 ... ประเทศไทยนั้น ปัญหาบางอย่างไม่เคยมีใครสนใจจะให้ความร้ประชาชนจริง ๆ จัง ๆ กัน โดยเฉพาะควมรู้เรื่องการดูแลหน้า ... จรัลการแพทย์ถึงได้ตั้งปณิธาณที่จะก่อตั้ง รวมรวมองค์ความรู้เรื่องการดูแล-รักษาหน้า ร่วมกับคนไข้เราหลายพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนไทยอีกมากมายหลายแสน หลายล้านคน เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกัน และรักษาปัญหาผิวหน้า ผิวตัวอย่างถูกวิธีตั้งแต่แรก ๆ ยกตัวอย่าง เช่น ในเรื่องสิวนั้น การให้ความรู้เรื่องป้องกันสิวยุบมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูนเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลย โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ เลือกคอร์สการรักษาที่ดีพอ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ....
.


วันนี้จรัลการแพทย์มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่มารักษาพร้อมกัน 3 พี่น้องที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง เป็นมากว่า 10 ปี และยังมีปัญหาสิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ รอยสิวเรื้อรัง หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากการทาครีมหน้าขาวใน Internet ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาผิวหน้า จากคลินิก 3 แห่ง ทำทั้งทรีทเมนท์ กดสิว มาร์คหน้า พอกหน้า และให้ยามาทา แต่ก็ไม่ได้ทำให้สภาพปัญหาหน้า รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณาได้เลยครับ ... นอกจากนี้มาดูกันว่า การแกะสิว บีบสิวเอง ทำอันตรายต่อผิวหน้า และใช้ครีมหน้าขาว ทำให้ปัญหาเหล่านั้นยิ่งเพิ่มขึ้น ทั้งทำให้เกิดสิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ หน้าแดง เส้นเลือดขึ้น ทำให้เป็นปัญเรื้อรังไม่จบไม่สิ้นครบ ... คนไข้กลุ่มนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จากคนไข้เก่าของเราที่มารักษาฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ รอยสิวจนหน้าดีขึ้นมาก ๆและไม่กลับไปพังอีก ได้แนะนำมาคือ คุณน้ำผึ้งครับ ... คนไข้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทราภรณ์ อาชีพนักศึกษา อายุ 27 ปี มาจากปทุมธานี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทราภรณ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... ถ้าย้อนเวลาไปเลือกใหม่ได้ การรักษา “สิว” ให้ดีที่สุดไปตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวเลยสักหลุมนึง คุณภัทราภรณ์ว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจถึงจุดหนึ่งว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทราภรณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณภัทราภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้า หรือรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำทรีทเมนท์มาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือตามที่คลินิกนั้นโฆษณษ หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทราภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาจะมีมากที่สุดในกลุ่มพี่น้องนั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภัทราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้หลอกว่ารักษาคอร์สเลเซอร์แค่ 1 คอร์สแรกคอร์สเดียว หลุมจะต้องดีขึ้นมาก ๆ หรือจบเลย หรือทางคลินิกได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ และอาจจะต้องใช้คอร์สมากกว่า 1 คอร์สเพื่อทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณภัทราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Eve Phattaraporn ชุดคำถามพิเศษ: เห็นด้วยค่ะ เพราะการรักษาที่ถูกวิธีจะทำให้โอกาศในการเกิดหลุมสิวน้อยลงไปค่ะ
ได้ศึกษาข้อมูลและอ่านรีวิวต่างๆและจากผลการรักษาจากคนรู้จักค่ะ และเมื่อมาปรึกษาที่คลีนิคจริง ได้เห็นอีกหลายๆเคสที่มีปัญหาทำให้เพิ่มความมั่นใจในผลการรักษาว่าจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ

.



คำถามที่1.1 เริ่มเป็นสิวเมื่อตอนอายุ15ปีค่ะ และเริ่มเป็นหลุมสิวเมื่อตอนอายุ17ปีค่ะ และเริ่มเป็นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในระยะยาวค่ะ

.


1.2 เมื่อเป็นสิว ถึงแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยก็ควรไปรักษาให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดสิวที่เพิ่มมากขึ้น หรือการรักษาตั้งแต่พึ่งเริ่มเป็น จะช่วยลดปัญหาการเกิดหลุมสิวได้
หลุมสิว และรอยสิวเกิดได้จากทั้ง3วิธีที่กล่าวมารวมๆกันได้ค่ะ และถ้ามีสิวใหม่เกิดขึ้นมา โอกาศที่จะมีหลุมสิวเกิดขึ้นมีสูงค่ะ ควรจะรักษาสิวเมื่อเริ่มเป็นจากเล็กน้อย จะช่วยป้องกันการเกิดหลุมสิวในอนาคตได้ค่ะ

.


1.3 จากประสบการณ์ที่ใช้มาทั้งหมดข้างต้นนั้น ไม่สามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้น แต่รอยดำจากสิวดีขึ้นบ้างค่ะ ยาทาต่างๆไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยสิวหรือหลุมสิวค่ะ ยังมีการทำเลเซอร์ที่เห็นผลได้ดีและรวดเร็วกว่าค่ะ

.


1.4 เคยรักษาสิวมา4คลีนิคค่ะ และเคยรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการกรอผิว ลอกผิว และทำเดอร์ม่าโรลเลอร์จากคลีนิคแห่งหนึ่งค่ะ เคยทำทรีทเมนท์มา2คลีนิค ทำมาน่าจะเกิน50ครั้งได้ค่ะ ซึ่งขณะรักษาก็ได้ผลดีค่ะ แต่เมื่อไม่ได้รักษาต่อก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมค่ะ

.


1.5 ควรเลือกการรักษาตอนเริ่มเป็นสิว และหลุมสิวใหม่ๆ เพื่อผลที่ดีที่สุดในการรักษา และมีโอกาศจะหายได้มากกว่าปัญหาเรื้อรังค่ะ เพราะการรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆทำให้มีปัญหาผิวหน้าน้อยกว่า ทำให้รักษาได้ง่ายและ%การหายมีมากกว่าค่ะ

.


Eve Phattaraporn 2.1 ให้คะแนนคุณหมอ100คะแนนเต็มเลยค่ะ คุณหมอแนะนำดีมากๆค่ะ มีเคสให้ดูเยอะมากๆทั้งก่อนและหลังรักษา ซึ่งเกิดประโยชน์มากๆค่ะ

.


2.2 ทางคลีนิคไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สค่ะ เราเป็นคนตัดสินใจเองเลือกเองค่ะ เลือกตามปัญหาผิว และความพอใจของเราค่ะ ทางคลีนิคไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สใหญ่เลยค่ะ ให้ลงคอร์สกลางๆแทนค่ะ

.


2.3 รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ คุณหมอได้บอกอย่างละเอียดก่อนการรักษาในวันแรกแล้วค่ะ

.


2.4 ทางคุณหมอได้บอกให้ทราบแล้วค่ะว่าการรักษาไม่ได้ทำให้หาย100%ค่ะ และอาจกลับมาเป็นได้อีกหากไม่ดูแลผิวอีกค่ะ และได้อธิบายว่าปัญหาหลุมสิวไม่อาจรักษาให้หายได้ภายในคอร์สเดียว แต่อาจจะดีขึ้นมากค่ะ และอาจต้องใช้มากกว่า1คอร์สค่ะ และเมื่อรักษาปัญหาผิวหายแล้วควรป้องกันการกลับมาของปัญหาผิวไม่ให้กลับมาอีกค่ะ

.


2.5 จากปัญหาผิวหน้า โดยส่วนตัวจะรักษากับที่ใด จะไม่ได้ดูจากสถานที่ หรือมีสื่อโฆษณามากๆ จะเลือกรับการรักษาจากแพทย์ผิวหนัง หรือจากคนใกล้ตัวที่มีปัญหาที่ใกล้เคียงกันและรักษาแล้วได้ผลจริงมากกว่าค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 799

.

================

.

 คุณวรวิมุติ อายุ 31 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 - 5 - 60

.


Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1495324653842243

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 3 พ.ค. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังที่จะเป็นปัญหาในระยะยาวบนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา “หลุมสิว” ที่เป็นมากว่า 10 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาหน้าจากคลินิกแห่งหนึ่ง ทำทรีทเมนท์ ให้ยามาทา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหาหน้า หรือหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณาได้เลยครับ ... จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Facebook คนไข้อ่านเพจ Facebook ของเรามา 5-6 เดือน และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรวิมุติ อาชีพครูสอนพิเศษ อายุ 31 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรวิมุติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... ถ้าย้อนเวลาไปเลือกใหม่ได้ การรักษา “สิว” ให้ดีที่สุดไปตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นหลุมสิวเลยสักหลุมนึง คุณวรวิมุติว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บหรือเฟสบุ๊คของเราที่ทำให้เรามั่นใจถึงจุดหนึ่งว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวรวิมุติช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณวรวิมุติอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้า หรือรักษาหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำทรีทเมนท์มาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือตามที่คลินิกนั้นโฆษณษ หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรวิมุติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มากที่สุด หรือคอร์สระดับกลาง ๆ ค่อนข้างดีครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรวิมุติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณวรวิมุติมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Worawimuit Pienplairrattana 1.1 หลุมสิวเกิดจากสิวอักเสบครับ ซึ่งเป็นหนักตอนม. 3 ครับ หลุมสิวก็เกิดหลังจากนั้นเป็นต้นมาครับ 

.


1.2 ถ้าหลุมมันตื้นผ่านไปหลายเดือนมันก็อาจเรียบเองได้ครับ แต่ถ้าหลุมสิวที่เกิดจากการอักเสบ และหลุมลึกจะไม่หายและอยุ่บนหน้าเราไปตลอดครับ 

คิดว่าหลุมสิวที่เกิดบนใบหน้าตัวเองเกิดจากการรักษาที่ผิดวิธีครับ ประกอบกับแพ้ foamล้างหน้าไม่มีฟอง ยี่ห้อหนึ่งด้วยครับ

.



1.3 ผิวอาจดูดีขึ้น แต่รอยหลุมสิวยังอยุ่ครับ แม้เป็นเวชสำอางหรือเครื่องสำอางราคาแพงในcounter ห้างสรรพสินค้า

.



1.4 เคยรักษามา 1ที่ ครับ แต่หมอที่รักษาก็บอกว่าหลุมสิวจะไม่หาย แต่ที่ทำมันช่วยให้หน้าใสขึ้นเฉยๆ

.



1.5 ควรรักษาให้หายขาดแต่เนิ่นๆ เพราะอะไร? ดูที่หลุมสิวที่ข้างขมับผมได้ครับ

.


Worawimuit Pienplairrattana 2.1 การให้ข้อมูล 100% ครับ เพราะempirical evidence เยอะครับ clip ใน YouTube ก็มีเยอะครับ

.


2.2 หมอไม่ได้บังคับลงครับ เราลงเอง แต่หมอดีครับให้ choice เราตามปัญหาและงบประมาณ. ~เลือกคอร์สขนาดกลางครับ

.


2.3 บอกหมดทุกอย่างครับทั้งค่ายา ค่าเลเซอร์ ค่าtreatment. Treatment ต้องทำแต่ก็มี choice. ให้เลือก

.


2.4. บอกครับ 

.


2.5 ควรเลือกที่ตัวแพทย์และผลงานอยุ่แล้วครับ โฆษณาโปรโมชั่นผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เพราะถึงจะถูกแต่ถ้ารักษาไม่ได้ผลและเกิดปัญหาใหม่ๆขึ้นมาอีก มันไม่คุ้มครับ ต้องมานั่งแก้ปัญหาใหม่ๆอีก 

.



ที่จริงราคาของจรัลการแพทย์ก็สมเหตุสมผล เมื่อเทียบกับราคาในท้องตลาดครับ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view