หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มิถุนายน ปี 60 ตอนที่ 34 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มิถุนายน ปี 60 ตอนที่ 34 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา


บทสัมภาษณ์คนไข้   ประจำเดือน มิถุนายน 2560


JSLC Superhero ท่านที่ 842

.

================

.

คุณธรรศ  อายุ 36 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1566268623414512

.

( ^ )> ...วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 60 นี้ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ จะสามารถรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า กระได้ดีแค่ไหน อย่างไรมาดูคมจริงจากคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านครับ ... รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า กระนั้น เจอได้มากมายในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ รอย Burn ที่กลายเป็นฝ้า หลังเลเซอร์จากการยิง QS NdYAG รักษาฝ้า กระ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามโดยการทำทั้งเลเซอร์ยิงกระ 3 ครั้ง โดยแย่ลงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และแพทย์ยังให้ทำเลเซอร์รักษารอยดำที่แพทย์เป็นคนทำให้เป็นอีก 3 ครั้ง สรุปว่ารอยไม่ดีขึ้น แถมยังเป็นรอยดำ จนทำให้เป็นปัญหาคล้ายฝ้าเรื้อรังบนใบหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธรรศ อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธรรศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………..


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษารอบที่ 1 นี้ ตอนนี้รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมน หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... … รอบนี้หลังจากดีขึ้นมากอีกครั้ง คิดว่าอยากจะลองใช้แนวคิดของการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


………………………….


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณธรรศอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณธรรศคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณธรรศคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า รอยสิว รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณธรรศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณธรรศคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณธรรศลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณธรรศให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเวอรืแบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณธรรศคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธรรศคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณธรรศอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณธรรศลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธรรศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tass Tam Worakan ชุดคำถามพิเศษ 
ตอบข้อ 1 รอยดำ ดีขึ้นมาก 90% ครับ
สภาพผิวหน้าก้อดีขึ้น 80%

.


Tass Tam Worakan ชุดคำถามพิเศษ ตอบข้อ 2 ต้องใช้แนวคิดของการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแล อย่างดีที่สุดครับ เพราะรอยดำ กระฝ้า จะได้ไม่กลับมาเยือนเราอีก

.


Tass Tam Worakan ชุดคำถามปกติ 
ตอบ ข้อ 1 ผมเป็นคนไข้ที่มารักษาที่นี่จริง และเห็นผลดีและพึงพอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์ ไม่ใช่หน้าม้ารึจะมาหลอกลวงใดๆ ที่มาให้สัมภาษณ์ทางเฟสบุ้คนี้ เพื่อให้เห็นแนวทางการรักษาที่ถูกต้อง และแชร์ประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ค้นหาแนวทางการรักษาครับ

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 2 ควรที่จะมาหาให้ไวที่สุดครับ จะได้ลดปัญหา เรื้อรัง จนสายเกินแก้ครับ ตอนนี้รู้แล้วว่า คลีนิกดังๆ โปรโมชั่นดีๆ ไม่ได้มีการรักษาที่ดีเสมอไปครับ

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 3 หลังจากสะเก็ดหลุด รอยจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ และดีขึ้นใน 2-3 สัปดาห์ครับ การมีวินัยในการรักษามีส่วนช่วยทำให้การรักษาเห็นผลดีและไวขึ้นครับ

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 4 ผมให้คะแนนคอร์สแรกนี้ 90 % ครับ

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 5 เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง โดนแดด ออกไปทำงานไม่ได้ ผมว่าไม่จริงนะ ผมก็ไปทำงานตามปกติได้ โดนแดดก้อปกติ เพียงแต่เราต้องดูแลใส่ใจ ป้องกันมากขึ้นแค่นั้น

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 6 หลังจากเลเซอร์จากที่นี่ ผมว่ามีความปลอดภัยมากนะครับ เทคนิคแบบผสมผสาน ไม่เจอในคลีนิคทั่วๆไป แพทย์และพนักงานมีความเอาใจใส่คนไข้ดี มากในระดับนึงทีเดียว

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 7 ปลอดภัยดี 100 % ครับ ไม่มีโยโย่จากยาและหลังทรีตเม้นต์เลย หน้าดีขึ้นมากด้วย

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 8 ยังมีความหวังครับ อย่างน้อย ผมก้อจะเป็นตัวอย่างให้ผู้อ่านได้เห็นจริง และอยากให้ผู้อ่านเข้ามาที่จรัลการแพทย์ดูแล้วจะไม่ผิดหวังครับ

.


Tass Tam Worakan ตอบ ข้อ 9 คลีนิกจรัลการแพทย์ ทำให้หน้าผมดีขึ้นจริง เห็นผลดีจริง ไม่มีเฟคครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 841

.

================

.

คุณกชกร  อายุ 40 ปี  มาจาก สระแก้ว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1565853476789360

.

( ^ )> ... วันศุกร์ ที่ 30 มิ.ย.60 ... รอยด่างขาว กับด่างดำหลัง QS NdYaG ที่คลินิกจรัลการแพทย์เราน่าจะเป็นที่เดียวที่สามารถรักษาปัญหานี้พร้อมกันได้ผลดี มาดูคนไข้เก่าที่มารักษามาร่วมด้วยช่วยกันให้ประสบการณ์จริง ความรู้ ให้กำลังใจคนไข้ใหม่กันอย่างจริงใจ เป็นกันเองทั้งใน FB และที่คลินิก ... และนี่คือ 1 ในการแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้จริง เพราะคลินิกจรัลการแพทย์ และคนไข้เก่าของเราหลายท่านได้ร่วมกันให้ความรู้ ความจริงกับคนไข้ใหม่เรื่อย ๆ ... วันนี้คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้อีกครั้ง โดยมีประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็น คือ คนไข้ท่านนี้ติดภารกิจจนหลุดการเฝ้าระวังไป ฝ้าอาจจะกลับมาเป็น แต่รอยด่างขาวยังอยู่ในระดับดี พอมารักษากับเราอีกครั้ง ก็ยังรักษาฝ้าได้ผลดีเหมือนเดิม ... วันนี้เรามาตามดูกันครับว่าคนไข้ท่านนี้ได้รับความรู้อะไรกลับไปบ้าง คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชกร อาชีพค้าขาย อายุ 40 ปี มาจากสระแก้วครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสนนับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………………...


ชุดคำถามพิเศษ


.


คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกชกรคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … หลังจากจบเลเซอร์คอร์สแรก ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ได้หลุดการรักษาไปนั้น ฝ้าได้ค่อย ๆ เริ่มกลับมาประมาณ้ดือนที่เท่าไหร่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? … ส่วนปัญหาด่างขาว ได้กลับมาหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในช่วงกลับมารักษารอบที่ 2 นี้ ตอนนี้ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอบนี้หลังจากดีขึ้นมากอีกครั้ง คิดว่าอยากจะลองใช้แนวคิดของการป้องกัน ฝเระวัง ดูแลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

………………………….


ชุดคำถามปกติ


.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกชกร อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกชกร คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณกชกรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า รอยสิว รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกชกรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกชกร คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณกชกร ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกชกร ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเวอรืแบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณกชกรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณกชกรยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณกชกรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณคุณกชกรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้น
แล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่เหลือ 1 เราเป็นคนไข้ที่มารักษาจริงที่นี้คะ ไม่เป็นหน้าม้าอย่างที่ใครเขาพูดกัน 
และการให้สัมภาษณ์ FB เป็นการแชร์ประสบการณ์เพื่อช่วยเหลือคนไข้ที่กำลังถูกหลอกคะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 2 คนไข้ที่พึ่งเริ่มมีปัญหา จะรักษาง่ายกว่าคนไข้ที่มีผลข้างเคียงมาแล้วคะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 3 รอยแดง รอยดำ จะดีขึ้นภายใน2-4 สัปดาห์

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 4 ให้คะแนน 95% ค่ะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 5 สรุปว่าเลเซอร์แล้วหน้าบางไม่จริงคะ เพราะดิฉันเลเซอร์แล้วยังทำงานออกแดดได้ปกติคะควรมีวินัยทากันแดดบ่อยครั้งคะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 6 ตอนนี้ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรนะคะยังปลอดภัยดีคะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 7 ในส่วนของทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา มีความปลอยภัย ยังไม่มีผลข้างเคียงอะไรคะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 8 อยากจะแนะนำว่าอย่าไปเสียเวลาลองผิดลองถูกให้มาลองรักษาที่นี้ดูเพราะจากประสบการณ์ของดิฉันรักษาแล้วเห็นผลจริงคะ

.


เจ้บ๊วย คิ้วสไลด์ ตอบคำถามที่ 9 ประทับใจว่าที่นี้บริการดี คุณหมอตอบคำถามและให้คำแนะนำดีคะและผลการรักษาเห็นผลไวคะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 840

.

================

.

คุณกฤษณา  อายุ 43 ปี  มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1561993843841990


.

( ^ )> … วันอังคาร ที่ 27 มิ.ย. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า เช่น ฝ้า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันฝ้า สิว รอยสิว อย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาฝ้า สิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา ฝ้า สิว รอยสิว ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาฝ้า สิว มาแล้ว 4-5 แห่ง โดยรักษาแบบทั้งทายา กินยา ทรีทเมนท์ ฉีดเมโส เลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล ล่าสุดคนไข้ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ทำ AHA และก็ได้ยาทา รักษาอยู่ประมาณ 3 เดือน แต่คนไข้ไม่ได้รับถึงความเปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร จึงตัดสินใจมารักษากับเราครับ ... คนไข้ท่านนี้ ได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณกฤษณา อาชีพ รับจ้าง อายุ 43 ปี มาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤษณา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 …. คุณกฤษณา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ส่วนฝ้าที่เป็นทีหลังสิวนั้น เป็นมากี่ปีแล้ว ก่อนหรือหลังไปรักษาสิวครับ ? ... ที่เขาว่า ฝ้า สิว แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกฤษณา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ...

.


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว รอยสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ทรีทเมนท์ธรรมดา หรือยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาฝ้า ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า สิว รอยสิว รอยต่าง ๆ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … เคยรักษาหน้ามาก่อนในอดีต ทั้งหมดประมาณกี่แห่ง และหรือเคยรักษาหน้า สิว รอยสิว ด้วยวิธีการไหนบ้าง ? … ฝ้านั้นเกิดจากช่วงที่รักษาคลินิกที่เท่าไหร่ และหลังจากเริ่มมีฝ้านั้น ได้ไปรักษาอีกกี่แห่ง และแม้ไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่แล้ว ฝ้า สิว รอยสิวดีขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เคยทำเลเซอร์ และทำทรีทเมนท์มาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ทำเลเซอร์ชนิดแบบมีแผล หรือไม่มีแผล และท้ายที่สุดได้ผลตามที่สถานพยาบาลเชียร์ ตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกฤษณาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น ฝ้า สิว ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คุณกฤษณาคิดว่า ควรรักษาสิว รอยสิวแบบป้องกันมิให้เป็น “ฝ้า-หลุมสิว-รูขุมขน” ตั้งแต่ต้นไปเลยดีกว่า รอมีผลข้างเคียงแล้วค่อยตามรักษากันครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤษณาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกฤษณาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว รอยสิว ว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกฤษณามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


KidNa Ja 1.1เริ่มเป็นสิวตอน อายุ 37 ตอนแรกเลยเป็นแค่สิวอย่างเดียวรักษาสิวอยู่หลายคลินิก แต่ก็ไม่หาย รอยแผลสิวเก่ายังไม่หายสิวใหม่ก็ขึ้นมา. ในที่สุดรอยสิวกลายมาเป็นฝ้า

.


KidNa Ja 1.2 สำหรับตัวเองการใช้เครื่องสำอางกลุ่มWhitening กันแดด ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดังกล่าวดีขึ้นเลย

.


KidNa Ja 1.3-4 ไปหาหมอตามคลินิกประมาณ 6 แห่ง มีทั้งทานยา ทายา เลเซอร์แบบไม่มีแผล ฉีดเมโส ไอออนโต เอเอชเอ. ปัญหาดังกล่าวอาจจะดีขึ้นในระยะแรก ช่วงเวลา ประมาณหนึ่งเดือน หลังจากนั้นก็กลับมาเป็นมากกว่าเดิม

.


KidNa Ja 1.5 แน่นอนค่ะ

.


KidNa Ja 2.1. 80% จากข้อมูล

.


KidNa Ja 2.2-2.5 รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ชัดเจน. ปัญหาบนใบหน้า อธิบายได้เคลียร์คะ. คุณหมอน่ารักมากตอบทุกข้อสงสัย แถมให้ความรู้เพิ่มด้วยคะ


.................



ไปมาก็หลายคลีนิค ทั้งรอนาน และรอไม่นาน. แต่ได้คุยกับคุณหมอจริงๆไม่ถึง3 นาทีด้วยซ้ำ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 839

.

================

.

คุณสมพร  อายุ 38 ปี  มาจาก บุรีรัมย์


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1560238874017487

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 26 มิ.ย. 60 นี้ ... ความมหัศจรรย์แบบที่ปัญหาบนหน้าคนไข้ที่ดูเหมือนจะแก้ยากมาก ๆ จนดูเหมือนไม่มีทางจะแก้ได้ หรืออาจจะต้องใช้เวลาเป็น 10-30 ปี หรือใช้งบ 7-8 หลักในการรักษานั้น จรัลการแพทย์จะพยายามช่วยคนไข้เหล่านี้ ให้ดีที่สุด ไวที่สุด ในระยะเวลา และงบที่พยายามจำกัด ตามที่คนไข้แต่ละท่านพอที่จะสามารถทำได้ ในที่สุดถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสม มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยในการดูแลรักษาหน้าหลังเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าที่คาดไว้ และปลอดภัยกว่าที่คาดไว้เยอะแบบคนไข้ใหม่เราท่านนี้ได้ครับ
.


มาดูความมหัศจรรย์จากเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ว่าการมารักษาปัญหา “สิว Steroid รอยสิว รูขุมขน หลุมเล็ก ปัญหาหน้าติด Steroid จากครีมหน้าขาวจาก Internet ที่ใช้เกิน 10 ยี่ห้อ ในช่วง 10 กว่าปีนี้” ... พอมารักษากับเรา เพียงแค่ 1-2 เดือนนั้น สามารถแก้ปัญหาที่ดูยากมาก ๆ ซับซ้อนมาก ๆ ให้ดูขึ้นมากแค่ไหน ... คนไข้เราท่านนี้จะนำประสบการณ์จริงมาให้รับรู้กันครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านมาช่วยกันให้กำลังใจกับคนไข้ท่านนี้ ด้วยการกด Like กันมาก ๆ ความคืบหน้าจะนำมาให้เรียนรู้กันเป็นระยะครับ ... คนไข้จึงได้เข้ารับการรักษากับคลินิกเรา … วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว นั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้สิวสเตียรอยด์ รอยสิวดีขึ้นมาก และสภาพหน้าโดยทั่วไป จะดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ติดตามกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสมพร อายุ 38 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากบุรีรัมย์ ครับ
.


คุณสมพรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยครีมหน้าขาวไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 พค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

Https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1509659845742057

 

........................


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … หลังการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา 2 ครั้ง สิวผด สิวสเตียรอยด์ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … ก่อนมารักษาที่เรานั้น อ่าน FB จรัลการแพทย์มานานแค่ไหน และพอมารักษาจริง ๆ แล้ว เคยคิดว่าจะได้ผลไวขนาดนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ลองบอกความประทับใจของการรักษาของคลินิกเรา เทียบกับไปรักษาคลินิกเสริมความงาม และการทาครีมหน้าขาวในอดีต ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?


………………………….


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสมพรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสมพร คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ตั้งแต่เจอเราในตอนแรก คิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณสมพรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายหลังทำทรีทดเมนท์เราได้ในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักมีคนชมหรือไม่ หลังจากทำเลเซอร์กับเราไป ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณสมพรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้ทำเลเซอร์กับเราดูแลกันมาแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ที่เคยรักษาหน้ามาจากสถานพยาบาลอื่น หรือเครื่องสำอาง ครีมต่าง ๆ มาใช้นั้น ยาทา หรือครีมต่าง ๆ ได้ผลในแง่รักษา สิว รอยสิวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาทาสิวที่ได้จากคลิกนิกเสริมความงามหรือซื้อจากInternet นั้น ใช้ไปสักพักทำให้หน้าแดงง่าย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสมพรคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสมพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Somporm Sangngoen สิวผด สิวสเตียรอยด์ดีขึ้น50%ค่ะ ผิวหน้ารูขุมขนดีขึ้น50%ค่ะ

.


Somporm Sangngoen ก้อศึกษามานานค่ะ คิดว่าการรักษาได้ผลดีค่ะ

.


Somporm Sangngoen ดูแลรักษาดีค่ะ รู้สึกดีมากๆๆค่ะ

.


Somporm Sangngoen น่าจะมาให้เร็วกว่านี้ค่ะ อย่าเสี่ยงเลยคะหาหมอผิวหนังโดยตรงที่ที่สุดค่ะ

.


Somporm Sangngoen หลังจากรักษาแล้วประมาณ3อาทิตย์ดีขึ้นค่ะ

.


Somporm Sangngoen มีคนชมค่ะว่าหน้าดีขึ้น สิวลดลง ก้อพอใจค่ะ

.


Somporm Sangngoen หลังจากรักษาโดยรวมแล้วคิดว่า80%ค่ะ

.


Somporm Sangngoen คิดว่าไม่บางนะค่ะ สำหรับพี่หน้าดีขึ้นค่ะ

.


Somporm Sangngoen ก่อนที่จะซื้อยากินยาทาก้ออยากให้ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ ไปหาหมอโดยตรงดีกว่า ค่ะ

.


Somporm Sangngoen ก้ออยากให้รักษาต่อเนื่องนะค่ะ

.


Somporm Sangngoen ก้ออยากจะบอกทุกคนนะค่ะใครมีปัญหาผิวหน้า อยากให้ไปหาหมอปรึกษาหมอดีกว่าค่ะเพื่อที่จะได้รับการักษาอย่างถูกวิธีค่ะ

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 838

.

================

.

คุณลดาวัลย์  อายุ 40 ปี  มาจาก นครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1558864657488242


.

( ^ )7 … วันอาทิตย์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560 นี้ ... รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ กับ IPL นั้น มีมากกว่าที่คนไทยจะรู้ คลินิกจรัลการแพทย์ได้รับคนไข้ที่มารักษาปัญหานี้ จากทั่วประเทศจริง ๆ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย เคยผ่านการรักษามาที่คลินิกใกล้บ้านหลายแห่ง เคยทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา และ IPL ไปหลายครั้ง เคยทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หลังรักษามานาน ปัญหาหน้านอกจะไม่ค่อยดีขึ้น กลับค่อย ๆ แย่ลง และเริ่มมีรอยคล้ายฝ้าหลังจากทำเลเซอร์ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณลดาวัลย์ อายุ 40 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากจังหวัดนครปฐม เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2560 ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลดาวัลย์ JSLC Acne and Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………

ชุดคำถามพิเศษ 
.


คำถามพิเศษ ที่ 1 ... ในวันแรกที่โทรเข้ามาปรึกษา ได้ข้อมูลที่ตรงกับที่เราโดนหลอกรักษามาแค่ไหนครับ ? … หลังจากมาปรึกษาที่คลินิก ได้คุยกับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบได้ผลจริงจัง ได้เห็นรูปตัวอย่างมากมาย หรือได้เจอคนไข้จริงของเราที่ดีขึ้น คิดว่าข้อมูลที่ได้ที่คลินิก ดีกว่าที่อ่านในเวบ กับ FB ของเรามากแค่ไหน อย่างไรครับ ? … คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้อ่านเวบ อ่านเฟสบุ๊คเรา ก่อนไปลองผิดลองถูก เข้าคลินิกที่ภาพลักษณ์ดี ๆ การตลาดดี ๆ เพื่อรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษ ที่ 2 ... รอยดำที่เรื้อรังนั้น เกิดจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และรอยดำนั้นหายเองตามที่แพทย์ทั่วประเทศพยายามแก้ตัวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … การรักษาแบบธรรมดา เช่น เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา IPL เคยทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือกลายเป็นฝ้าในท้ายที่สุดครับ ?

..........................


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณลดาวัลย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณลดาวัลย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง ต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางค์รักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาสิว รอยสิว ฝ้าที่ได้จากคลินิกต่าง ๆ นั้น สามารถรักษาปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น ได้จริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันจากประสบการณ์จริงของเราครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ตลอดตั้งแต่เริ่มรักษาหน้ามานั้น รักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยทำทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือ IPL มาประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าทุกอย่างที่เคยโดนทำมานั้น ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา สร้างภาพกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาแบบที่ทำกันทั่วไปนั้น ทำให้เสียเวลาอลงรักษาไปทั้งหมดกี่ปีแล้ว และทำให้หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่แล้วครับ ? …

.


คำถามที่1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาสิวเต็มที่แบบตอนเป็นสิวน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ หรือมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า หลุมสิว รูขุมขนไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีผลงานมากที่สุด ตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาเอาสะดวก ใกล้บ้าน เน้นภาพลักษณ์ การตลาด ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณลดาวัลย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณลดาวัลย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว ฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณลดาวัลย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ปรรณ์ลดา ปรรณ์ลดา รอยดำเกิดจากการเลเซอร์ครั้งที่2คะ
ซึ่งจบครอสแล้วรอยเดิมไม่หายแค่จางแต่พอนานไปกลับเป็นมากกว่าเดิม

.


ปรรณ์ลดา ปรรณ์ลดา สิวเรื้อรังที่เป็นเกิดจากการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของเสตียรอย์ พอใช้หน้าดีขึ้นคะสิวหายแต่พอใช้ไปนานๆ สิวกลับเห่อขึ้น ไปรักษาที่คลีนิคไกล้บ้านแทนที่จะดีขึ้นกลับเป็นหนัก

.


ปรรณ์ลดา ปรรณ์ลดา ทำไมถึงมารักษาที่นี่? คือก่อนมาก็โพสหาข้อมูลในเนตและFbพอดีเจอการคลีนิกจรัญเลยเข้ามาอ่านและศึกษาข้อมูลของผู้ที่รับการรักษาของคนไข้เก่าๆของคุณหมอดู ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นที่จะเข้ารับการรักษาที่นี่ พอเข้ามาคุณหมอให้คำแนะนำดีคะ รักษาครั้งแรก
ก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงไม่ผิดหวังคะ

.


ปรรณ์ลดา ปรรณ์ลดา สรุปเลยนะคะ 555 คือตาลายและสายตาไม่ดี ฝากถึงคนที่มีปัญหาแบบเดียวกัน สิว ฝ้า กระ หลุมสิวลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอได้เลยคะข้อมูลเพียบเลือกรักษาที่เหมาะกับตัวคุณได้คุณหมอไม่ยัดเยียดการรักษาคะ โดยส่วนตัวมีความพอใจในการรักษากับคุณหมอคะ ไม่ผิดหวังคะ ขอบคุณคุณหมอมากคะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 837

.

================

.

คุณญาราภรณ์  อายุ 25 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1555827457791962



.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี 22 มิ.ย. 60 นี้ ... สิวที่ดีขึ้นมากแล้ว ควรป้องกัน-เฝ้าระวัง-ดูแล ดีกว่าหลุดการรักษาแล้วกลับมาเป็นใหม่ ... คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนขนดีขึ้นมากแล้ว มีความจำเป็นต้องหลุดการรักษาแบบป้องกันไป จนมีสิวกลับมาใหม่บ้าง และได้กลับมารักษาอีกครั้งนึง จะมาให้ความรู้ บอกเล่าประสบการณ์ โดยการสัมภาษณ์อีกครั้ง …คนไข้ท่านนี้เคยรักษากับจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่องสิว รอยสิวตั้งแต่ปี 2558 และพอดีขึ้นมากๆ ก็ได้หลุดการรักษาไป และเริ่มเข้ามารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2559 ด้วยเรื่องสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณญาราภรณ์ อายุ 25 ปี มาจากนนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาราภรณ์ JSLC Acne SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2558 นั้น รักษาเป็นปัญหาสิว หลุมสิว มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ มารักษากับเรารอบนั้น คุณญาราภรณ์ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิวรอบที่ 2 นี้เป็นมาทั้งหมดกีเดือนแล้วครับ ? …

.


คำถามที่ 2 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณญาราภรณ์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้สบู่ล้างหน้า หรือซื้อยามาแต้มสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 3 ... สิว รอยสิวเรื้อรัง ที่รักษาไม่ดีพอนั้น ทำให้คุณญาราภรณ์ มีรอยสิวเรื้อรัง และท้ายที่สุดทำให้กลายเป็นหลุมสิวเล็ก ๆ และรูขุมขนกว้างหรือไม่ ลองให้ความจริงกับผู้อ่านครับ ? … การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? 

.


คำถามที่ 4 … คุณญาราภรณ์ เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิว ตั้งแรก ๆ ไปเลย และเพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซาก ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... พอรักษาจนดีขึ้นมาก ๆ เราควรป้องกันปัญหามิให้กลับมา หรือ รอเป็นเยอะ ๆ แล้วค่อยรักษา และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? 
...

.


คำถามที่ 5 … คุณญาราภรณ์ ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษา สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นรอยเรื้อรังคล้ายฝ้าที่อาจจะเป็นตลอดไป หรือเป็นรูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังไปแล้วอย่างไรครับ ? 
….


คำถามที่ 6 … ตั้งแต่รักษากันมาตั้งแต่ปี 2558 นั้น เราได้แนะนำเรื่องยากินสิว ว่าถ้ากินถูกวิธี พร้อมทั้งการเฝ้าระวังดี ๆ ก็มีความปลอดภัยสูงนั้น ในความเป็นจริง ยากินเรามีความปลอดภัย หรือทำให้มีผลข้างเคียงใด ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? 


คำถามที่ 7 … ในเรื่องข้อมูลที่ได้จากคลินิกนั้น จากวันแรกที่เริ่มรักษามาตลอด 2 ปี จนล่าสุดนั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณญาราภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
...

.


คำถามที่ 8 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณญาราภรณ์ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? 
...

.


คำถามที่ 9 … เราได้หลอกคุณญาราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? 

.


คำถามที่ 10 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.


ขอขอบคุณคุณญาราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 1. รักษาดีขึ้นจากที่เป็นประมาณ90%แล้วค่ะ. แล้วหยุดไปประมาณ 5-6 เดือนค่ะ รอบสองเพิ่งเป็นได้สักพักประมาณ1-2เดือนน่าจะเกิดจากการที่เราแต่งหน้าทุกวันด้วยค่ะ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 2. ต้องบอกก่อนว่าเมื่อก่อนเป็นคนที่เชื่ออะไรแบบนี้มาก ถ้าถามว่าดีใหม ครีมของแท้แบรนดังๆแพงๆที่ใช้มาสามารถช่วยได้ แต่ช่วยได้แค่จางลงประมาณ20%แค่นั้นค่ะ ยังไงก็ยังสู้การเลเซอร์ไม่ได้ค่ะ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 3. รอยสิวทำให้เป็นหลุมจริงค่ะ กดสิวบีบสิวเองจะทำให้เป็นรอยแผลเป็นดำๆซึ่งรักษายากมากกกกค่ะ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 4. ควรรีบรักษาเมื่อเริ่มเป็นค่ะ เพราะถ้าเกิดรอยแล้วแก้ไขยาก ใช้เวลานานด้วยค่ะ ควรรักษาและป้องกันต่อเนื่องด้วย

.


YaraPhorn Jirathummasorn 5. มันคุ้มค่ามากกับการรัษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่าการที่ไปหาคลินิกดังๆหลายๆที่แต่ไม่เห็นผลค่ะ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 6. ผลข้างเคียงที่มีคือ ปากแห้งค่ะ ต้องทานน้ำมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แค่นั้นค่ะ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 7. เต็ม 100 ให้ 99 ค่ะ หักนิดนึงค่ารอนานเพราะหมอทำคนเดียวค่ะ 5555 โดยรวมแจ้งละเอียดแล้วค่ะ คือสงสัยก็ถามตั้งแต่ครั้งแรกเลย

.


YaraPhorn Jirathummasorn 8. คุณหมอให้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังประมาณ3ชม.ค่ะ โดยทิ้งให้ดูเองแล้วให้เวลาพิจรณาเอง ไม่ได้นั่งกดดันและบังคับค่ะ

.


YaraPhorn Jirathummasorn 9. บอกแค่จะพยายามทำให้ดีที่สุดแต่ไม่หาย100%ค่ะ การรัษาแบบเลเซอร์มีอายุ3เดือน ต้องคอยดูแลตลอดค่า

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 836

.

================

.

คุณรุ่งนภา  อายุ 36 ปี  มาจาก จันทรบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1554363994604975

.

 

( ^ )> ... พุธที่ 21 มิ.ย. 60 นี้ ... คนไทยมากมายที่เป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระ และได้ซื้อครีมหน้าขาวมาทา สักพักก็หน้าพัง มีผลข้างเคียง พอเปลี่ยนไปรักษาคลินิก ก็เกิดรอยดำ รอยด่างขาวหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ขึ้นอีก โดนหลอกฉีดเมโสหน้าแก้รอยดำ หน้าขาวใสก็ไม่ได้ผลอีก พอกลับไปใช้ครีมหน้าขาว ก็ไม่ได้ผล และผลข้างเคียงมากขึ้นอีก เรียกว่าหนีเสือปะจรเข้กันทั้งประเทศจริง ๆ … มีวงจรแปลก ๆ แบบนี้ได้เกิดในใบหน้าคนไทยมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... คนไข้เก่าเราที่มารักษาเป็นครอบครัว พอมารักษาหน้าได้ผลทุกคนแล้ว ก็อยากจะบอกบุญ ก็จะแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษาที่เราเรื่อย ๆ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาหน้า รอยสิว กระ ฝ้า ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะแก้ไขโดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยาทา หรือซื้อครีมหน้าขาวเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “รอยดำ รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ ฝ้า” เคยผ่านการรักษาจากคลินิกผิวหนัง และคลินิกความงามแห่งหนึ่ง … แต่แพทย์วินัจฉัยเป็นกระอย่างเดียว จึงยิงเลเซอร์รักษากระอย่างเดียว จนคนไข้มีปัญหาเรื่องรอยดำตั้งแต่เลเซอร์รั้งที่ 1 พอทำครั้

งที่ 2 กลับแย่ลงอีก กลายเป็นรอยดำที่แย่ลงไปอีก จนคนไข้หยุดรักษา ... หลังจากยิงเพียง 3 เดือน เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ รอยนั้นไม่ดีขึ้น แถมยังกลายเป็นรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าบนใบหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณรุ่งนภา อายุ 36 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากจันทรบุรีครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรุ่งนภา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

……………………….


ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 1 ... ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่า (คุณพาณี และคุณเสฐวุฒิ) บ้าง และคุณพาณีที่ได้แนะนำมานั้นได้บอกเล่าประสบการณ์จากการรักษาฝ้าเรื้อรังที่คลินิกเราจนฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หน้าเนียนขาวใส ผิวหน้าอ่อนเยาว์ลง และยังสามารถป้องกันฝ้ามิให้กลับมาได้ ? … และคุณพาณีได้เคยเล่าประสบการณ์จากที่เคยไปรักษาที่อื่นแล้วโดนหลอกเลเซอร์ราคาแพงมาก ครั้งละเป็นแสนบาท และการโดนหลอกจากบู๊?ตามห้างให้ไปฉีดหน้าแล้วไม่ได้ผลเลย จนเกิดปัญหาเรื้อรัง ช่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 2 ... การฉีดเมโส ที่เขาว่าหน้าใส ริ้วรอย รูขุมขนจะดีขึ้น พอไปทำจริง ๆ แล้วได้ผลเป็นอย่างไร ดีจริงไหมครับ และได้ฉีดไปกี่ครั้ง ราคาเท่าไหร่ครับ ? ... พอไม่ได้ผลอะไรเลย เขาได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ?

……………………………


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรุ่งนภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปรักษาหน้าใหม่ ๆ ว่า ก่อนไปใช้ครีมหน้าขาว หรือคลินิกความงามนั้น มีปัญหาอะไรหรือไม่ ? … หน้าเราเริ่มมีปัญหาจาก การไปใช้ครีมหน้าขาวก่อน หรือเกิดจากการไปรักษาหน้าที่คลินิกแล้วมีผลข้างเคียงก่อนครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … พอได้ยาทาฝ้า ยาทารอยสิว หรือใช้ครีมหน้าขาว เหมือนจะดีช่วงแรก ๆ พอใช้ไปเรื่อย ๆ เกิดปัญหาสิว หน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย และอื่น ๆ ตามมาหลังจากใช้กี่เดือน พอหยุดทาแล้วปัญหาหายไปหรือไม่ อย่างไรครับ ? …. และ ทางคนขายสามารถแก้ปัญหาให้เราได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน รอยไหม้ ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรุ่งนภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิก และท้ายที่สุด หน้าดีมากอย่างที่เขาโฆษณากันหรือไม่ และถ้าเทียบสภาพหน้ากับคนไข้เราที่ได้พามารักษาแล้ว สภาพหน้าคนไข้เราดีกว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง เคยทำเลเซอร์รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และพอฝืนทำต่อ ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการรรักษาที่ไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหน่อยครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีเหตุผลอะไรถึงได้ไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เช่น ภาพลักษณ์ กลยุทธ์ราคา โปรโมชั่น หรืออะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? … รอยดำ รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ QS NdYAG เป็นมาทั้งหมดกี่เดือน ? … ในท้ายที่สุดนั้น รอยดำ รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ QS NdYAG และ รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่แพทย์พูดไว้บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณรุ่งนภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ทำเป็นครั้งแบบไม่กำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรุ่งนภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? … แม้ปัญหาจะดูยากกว่าคุณพาณีก็ตาม ท้ายที่สุด ได้ลงคอร์สที่ราคาเดียวกันกับคุณพาณี หรือคอร์สที่ราคาถูกกว่าครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณรุ่งนภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณรุ่งนภาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรุ่งนภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ ขอฝากถึงคุณผู้หญิงท่ีไม่มีความรู้ด้านครีมท่ีมีสารปนเปื้อนนะคะ

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ ถ้าย้อนเวลาได้ไม่ต้องใช้ครีมอะไรเลยและให้หน้าเป็นธรรมชาติที่สุด

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ อยากให้คะแนนคลีนิคและคุณหมอ 100 ค่ะ

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ และแนะนำหมอท่ีมีความชำนาญและมีเทคนิคพิเศษในการเลเซอร์

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ ขอบคุณคุณพี่พานีที่แนะนำคลินิกดีๆ

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ ทำให้หน้าพังเร็วมาก

.


รุ่งนภา กล่อมเมฆ ที่บอกว่าเห็นผลไวๆ

.

 





JSLC Superhero ท่านที่ 835

.

================

.

คุณวศิน  อายุ 26 ปี  มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1553285611379480

.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 20 มิ.ย. 60 ... มีคนไทยมากมายมหาศาลไปรักษาปัญหาหน้า หรือเสริมความงามแล้วไม่ได้ผล ได้ผลดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลง มีผลข้างเคียงมากมาย ... คนไข้ทั้งใหม่ทั้งเก่าเราจะนำประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับแต่ละท่านมาเตือนภัย ให้ความรู้กับคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่รอความจริงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือน เรื่อง การเลือกสถานพยาบาลโดยดูจากโฆษณา ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นนั้น เป็นการเลือกผิดแนวทาง ทำให้ไม่ได้ผล หรือแย่ลง และให้การความรู้เรื่อง การรักษา-ป้องกันมิให้เป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่น สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง 6-7 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาหลุมสิวมาแล้ว 2 แห่ง ทำทั้งเลเซอร์แบบเป็นคอร์ส ทรีทเมนท์ และมียาให้ทา แต่คนไข้ไม่ได้รับถึงความเปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร จึงตัดสินใจมารักษกับเราครับ ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักกับเราทาง FaceBook…. และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณวศิน อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 26 ปี มาจากสมุทรสาคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวศิน JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวศินช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณวศิน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังของคุณวศิน เกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่-แพทย์ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? … และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจะเพิ่มจำนวนได้อีกได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเกินจริง หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริของคุณวศินนั้น ได้เคยรักษาหน้ามาก่อนในอดีต หรือเคยหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำเลเซอร์ และทำทรีทเม้นมาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ทำเลเซอร์ชนิดใดไปบ้าง แล ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือตามที่คลินิกได้พูดก่อนรักษา หรือตามที่มีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวศินอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... .

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นปัญหาที่รักษายาก เพราะแป็นมานานหลายปีนั้น ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวศินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวศินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Jay Wint 1.1ตอนประมาณมอต้นครับ มอปลายสิวเริ่มหายแต่ทิ้งรอยแผลเป็นบ้างครับ ปัญหาค่อยๆเป็นมากขึ้นในระยะยาวครับ 
1.2 เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่หายเองไม่ได้ครับ รักษายิ่งเร็วยิ่งดีครับ สำหรับปัญหานั้นเกิดจากทั้งสามข้อรวมกันครับ ถ้าไม่ระวัง จะเป็นเพิ่มแน่นอนครับ 
1.3ไม่สามารถช่วยได้เลยครับ และอาจทำให้ปัญหามากขึ้นด้วย ส่วนพวกยาต่างๆนั้น ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้ายสำหรับการรักษาครับ 
1.4 เคยทำ fractional co2 และ fractional rf รวมๆกันเกือบ 15 ครั้ง ไม่ได้ผลตามที่ต้องการเลย เสียเวลาไปมากครับ
1.5รักษาให้เร็วที่สุดครับ และควรเลือกแบบเห็นผลเร็วสุดครับ เพราะยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งยากขึ้นๆครับ 
1.6 ได้เห็นรีวิวและข้อมูลที่สามารถมั่นใจได้ 100% ว่าเป็น testimonial จริง ไม่ใช่ sponsor ครับ ถ้ารู้จักคงมานานแล้วครับ จะได้ไม่เสียเวลาการรักษา

2.1 ให้ 100 เต็มครับ เพราะคิดว่าในเมืองไทยคงไม่มีที่ไหนที่หมอมานั่งคุยและเปิดรีวิวให้ดูจนมั่นใจเป็นชั่วโมงแบบนี้แล้ว 
2.2 หมอแจ้งรายละเอียดครบ เพียงพอต่อการตัดสินใจ ให้เราเลือกเอง ไม่ได้บังคับใดๆครับ
2.3 อธิบายทั้งหมด ไม่มีตกหล่นครับ 
2.4 ไม่ได้หลอกครับ หมอบอกตรงๆว่า แต่ละคนเห็นผลช้าเร็ว มากน้อย ไม่เท่ากัน เพราะอะไร และของเราน่าจะได้ประมาณไหนครับ ถ้าดีขึ้นแล้ว ก็ต้องดูแลต่อเพราะอายุมากขึ้น ปัญหาก็กลับมาได้ครับ
2.5 เลือกที่หมอและ testimonial ของคนไข้จริงเป็นหลักครับ เพราะเน้นผลลัพท์ ไม่ได้อยากให้เน้นความหรูหรา

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 834

.

================

.

คุณภานุมาศ  อายุ 41 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1553304391377602

.

( ^ )> … อังคาร ที่ 20 มิ.ย. 60 ... การให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาเริ่มรักษาพร้อมกัน 2 ท่าน คนไข้ท่านแรกนั้น มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง สิวมีเล็กน้อย ... คนไข้ท่านนี้ เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว มา 10 ปี ส่วนใหญ่ขึ้นบริเวณหนวด ล่าสุดไปรักษาหลุมสิวที่คลินิกเอกชน โดยทำเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดัง 2 ชนิด มีการ Subcision บ้าง โดยไม่มียากิน ยาทา และใช้ครีมบำรุงและครีมกันแดดทั่วไปครับ ... หลังจากทำมาเกือบ 20 ครั้ง ก็ไม่ได้ไม่ได้ช่วยให้หลุมสิว รอยสิวดีขึ้นตามที่โฆษณา หรือที่มีคนรีวิวกันในอินเตอร์เน็ต ..... คนไข้ท่านนี้ คนไข้ท่านนี้คือ คุณภานุมาศ อายุ 41 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 ครับ...

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณภานุมาศ JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภานุมาศ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่า เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ? … จากการเห็นปัญหาบนหน้าเพื่อน คือคุณพสิษฐามานานพอควร รอยสิวที่รักษาไม่ทัน รักษาไม่ถูกทาง ท้ายที่สุด รอยสิวบนหน้าคุณพสิษฐากลายเป็นรอยดำเรื้อรัง คล้ายฝ้า จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณภานุมาศ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... หลังทำเลเซอร์ Fractional ชื่อดัง 2 ชนิดนั้น ได้ผลตามที่แพทย์บอก คนมารีวิวใน Internet หรือโฆษณาเอาไว้หรือไม่ ทำไปชนิดละกี่ครั้ง ราคาเลเซอร์เฉลี่ยครั้งละเท่าไหร่ และทำให้หน้าของเราเปลี่ยนแปลงได้ในระดับที่มีคนมารีวิวอย่างนี้อย่างนั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาฟังความรู้ที่คลินิกเราแล้วนั้น เริ่มเข้าใจกลไกการรักษาหลุมสิวแบบไม่ค่อยเห็นผลในอดีต กับแบบให้ได้ผลอย่างที่คลินิกเราทำให้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำ สิว ฝ้า กระ ปัญหาเรื่องม็ดสี หรือสีผิวของใบหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทาสิว รอยสิวนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิวหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรที่ได้จากเพื่อนที่มาเริ่มรักษาพร้อมกัน หรือจากในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณภานุมาศ คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และที่ทำให้คิดว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันแรกที่มาได้เจอคนไข้เก่าเราประมาณกี่คน ได้ความรู้อะไรบ้างจากคนไข้เก่าเราครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา สร้างภาพ หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... .

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภานุมาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … แม้มารักษาพร้อมกัน 2 ท่าน ปัญหายากง่ายไม่เท่ากันก็ตาม คุณภาณุมาศที่ปัญหายากกว่ากันมากนั้น ได้เลือกคอร์สระดับเดียวกัน หรือต่างกันกับเพือนครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภานุมาศ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณภานุมาศ เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้ปัญหาต่าง ๆ กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณคุณภานุมาศ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่1.1 เป็นสิวมานานมากแล้วครับ ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ช่วงแรกๆเป็นสิวอักเสบแต่ยังไม่ค่อยเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นสิวเสี้ยนมากกว่า ก็หาหมอบ้าง ซื้อยามาทาเองบ้าง แต่ช่วงที่เป็นสิวอักเสบเยอะจริงๆคือช่วงทำงานแล้ว พอดีแพ้เครื่องสำอางยี่ห้อนึง แพ้จนสิวอักเสบขึ้นมาเยอะตรงช่วงแก้มและคาง สิวเม็ดนี้ยุบเสร็จ มีเม็ดใหม่ขึ้นมา กว่าสิวอักเสบจะดีขึ้นแบบคุมได้ใช้เวลา3-4ปีเลยทีเดียว ก็หาหมอกันหลายหมอเลยทีเดียว ช่วงนั้นก็ไม่ได้นิกถึงรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวเท่าไหร่ เพราะคิดว่าถ้าสิวยังขึ้นอีก ก็จะมีรอยแผลจากสิวอันใหม่เกิดขึ้นอีก เลยยังไม่ค่อยได้สนใจเรื่องรอยซักเท่าไหร่ พอมารู้จากคุณหมอทีหลัง ว่ารอยแผลเป็นจากสิวถ้าเกิดใหม่ๆจะรักษาง่ายกว่ารอยเก่า ส่วยในเคสของเพื่อนพสิษฐานั้น ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเขาจะเป็นฝ้าเหมือนกัน ของเค้ามีปัญหาสิวอุดตัน รักษาสิวเรื่อยไปๆมาๆกลายเป็นฝ้าได้อย่างไร ก็ยังงงอยู่ แต่ได้คุยกับเพื่อนและคุณหมอว่าอาจเกิดจากรักษาสิวไม่ถูกวิธี ใช้ยาหรือเลเซอร์บางตัวอาจทำให้หน้าไหม้และเกิดฝ้าได้

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่1.2 หลุมสิวนั้นคงหายเองไม่ได้ ต้องทำการรักษา ถ้าเราคุมสิวที่เกิดใหม่ไม่ได้ รอยแผลจากสิวก็อาจจะมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการรักษาสิวด้วยถ้าทำการรักษาไม่ถูกวิธี ก็จะมีแผลเป็นจากสิวเกิดขึ้นใหม่ได้ง่ายๆ เราจึงควรหาหมอที่ไว้ใจได้ ไม่เลี้ยงไข้รักษาตั้งแต่เนิ่นๆ

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่1.3 ผมเคยทำการรักษารอยแผลด้วยเลเซอร์หลายอย่าง แต่ล่าสุดที่ทำคือ fraxel ทำเมื่อซัก 4-5 ปีก่อน ครั้งละประมาณ 15,000 บาท ทำอยู่ซัก 6 ครั้งได้ โดยครั้งแรกๆที่ทำ รู้สึกว่ารอยแผลเป็นจากสิวตื้นขึ้นบ้าง แต่ครั้งหลังๆไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง หลังจากนั้นมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาคือ e-matrix ผมก็ลองทำอีก ครั้งแรกๆก็เหมือนจะเห็นผล แต่ครั้งหลังๆก็เริ่มไม่เห็นผลเหมือนกัน ราคาทำทั่วหน้ายิง 200 shot ประมาณ 15,000-20,00 บาท คลีนิกแรกทำอยู่ 3-4 ครั้งได้ คลีนิกที่2 ทำอยู่ 6-7 ครั้ง แต่แถมทำการ subcision ด้วย(เป็นการเลาะพังผืดหลุมสิว) ทำครั้งหลังๆคลีนิกก็ทำการลดราคาให้ด้วย ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำไม่เหมือนกับที่มีคนมารีวิว คือดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังไม่น่าพอใจ หลังมานั้นก็หยุดจากรักษาไปร่วม2ปีได้(คือถอดใจแล้ว) จนเพื่อนsearch มาเจอจรัลคลีนิก ก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาอีก หลังจากฟังคุณหมออธิบายก็เข้าใจการรักษาในอดีตว่าทำไมจึงไม่ค่อยเห็นผล และทำไมการรักษาของที่นี่จึงได้ผล

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่1.4 การใช้ผลิตภัณฑ์พวก whitening มาทาอาจทำให้รอยดำ สิว กระ ฝ้าจางลงบ้าง แต่การทำให้หายขาดนั้นเป็นไปได้ยากมาก แต่การใช้ครีมกันแดดที่กันน้ำกันเหงื่อที่ดี เป็นการช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ แต่ไม่ได้ทำให้ที่มีอยู่เดิมหายหรือจางลง

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่1.5 การรักษาสิว รูขุมขน ถ้าเรายิ่งรักษาเร็วเท่าไหร่ รักษาอย่างถูกวิธี ควบคุมการเกิดสิวใหม่ให้ได้เร็วที่สุด เป็นการป้องกันการเกิดแผลเป็นจากสิวที่ดีที่สุด รอยสิวถ้าเกิดใหม่จะรักษาง่ายกว่ารอยสิวที่ทิ้งไว้นานแล้ว

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่1.6 ข้อมูลที่ได้จากการเข้ามาอ่านเวปและเฟสบุ๊คของจรัลคลีนิก เป็นข้อมูลจริงที่ไม่ได้มีการเตี๊ยมคำตอบหรือคำถาม เป็นการเข้ามาตอบคำถามของคนไข้เองจริงๆ ตามสภาพความเป็นจริงของการรักษา วันที่เข้ามารับการรักษาได้เจอคนไข้เก่าที่เคยรักษามาก่อน4-5คน ได้สอบถามวิธีการรักษากับคนไข้เก่า ซึ่งได้ผลจริง หมอตอบคำถามตรงไปตรงมา

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่2.1 วันที่โทรเข้าไป คุณหมอบอกเลยว่าครั้งแรกที่มาให้เตรียมเวลามา2-3ชม.เพื่อเข้ามาคุยกับหมอ เริ่มทำการรักษาวันนั้นเลยจะได้ไม่เสียเวลา เสียใจที่มารู้จักที่นี่ช้าไป10ปี ถ้ารู้เร็วกว่านี้ แผลเป็นจากสิวอาจจะหายแล้วก็ได้ ผมปกติก็ไม่ค่อยได้search สถานที่รักษากับวิธีการรักษาเท่าไหร่ เคยคิดว่าเลเซอร์ที่ราคาแพง น่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ เป็นวิธีที่ดี ซึ่งเป็นการเข้าใจที่ผิด ที่นี่มีเคสคนไข้จริงๆให้ดูเยอะมาก วันที่คุยกับหมอ2-3ชม.นั้น ยังบอกหมอเลยไม่อยากดูเคสแล้ว อยากรักษาเลย คลีนิกผิวหน้าปัจจุบันรวมถึงหมอส่วนใหญ่เป็นพาณิชย์ไปหมดแล้ว เลี้ยงไข้ ไม่บอกวิธีการรักษาที่ถูกต้อง ไม่มีทางเลือกให้ลูกค้า

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่2.2 วันแรกที่เข้าไปพบคุณหมอ หมอใช้เวลาคุย บอกวิธีการรักษา ยกตัวอย่างเคสคนไข้กว่า10คน ให้ดูรูปก่อนและหลังทำเลเซอร์เยอะมาก จนเอียนเลย ผมบอกหมอว่าไม่เอาแล้ว ไม่ดูเคสคนไข้แล้ว รักษาเลย ไม่เคยมีคลีนิกไหนที่ให้ความรู้และดูตัวอย่างเคสเหมือนที่นี่เลย รวมถึงเวปและเฟสบุ๊คด้วย มีตัวอย่างการรักษาเยอะมาก ให้คะแนนเต็ม100 เรื่องข้อมูล การให้ความรู้คนไข้ หมอยอมเสียเวลา2-3 ชม.คุยกับคนไข้ทุกคน อธิบาย วิธีการรักษาเอง ทำการรักษาเองหมด

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่2.3 หมอบอกวิธีการรักษา มีทางเลือกในการรักษาให้คนไข้ คอร์สก็มีให้เลือกตามกำลังความสามารถของคนไข้ ปัญหาแต่ละคนไม่เท่ากัน คอร์สในการรักษาต่างกัน เวลาที่ใช้ในการรักษาก็อาจต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจต่างกัน หมอได้อธิบายหมดทุกอย่าง

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่2.4 หมอบอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่ได้หายขาด 100% นะ อาจจะ 85-90% หน้าแต่ละข้างก็อาจได้ผลลัพธ์ต่างกัน ถ้ารักษาจนคนไข้พอใจก็ต้องมีการเฝ้าระวัง ต้องมีการ maintain อาจจะต้องมาหาอีกทุก2-3เดือน ทางหมอได้บอกวิธีการป้องกัน ดูแลรักษาเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีก

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่2.5 ถ้าหน้าดีขึ้นมากแล้ว วิธีการป้องกันดูแลน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่นานๆครั้งอาจจะต้องไปหาหมอเพื่อเฝ้าระวังด้วย

.


Panumas Assavarungsee คำถามที่2.6 การรักษารอยสิวยิ่งรักษาเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี แต่ก็ต้องเข้าใจบางทีเราอาจจะต้องใช้เวลาเก็บเงินนาน ดังนั้นเวลาเราเลือกคลีนิก จึงควรเลือกคลีนิกที่ดีโดยอาจจะดูจากมีเคสตัวอย่างการรักษาจริงให้ดู มีบทสัมภาษณ์ของคนไข้จริง ไม่ใช่มีหน้าม้ามาให้สัมภาษณ์หรือมารีวิว ผมว่ามีน้อยที่มากที่จะมีเคสการรักษาคนไข้จริงให้ดู หรือมีคนไข้มารีวิวจริงๆ ผมจะไม่เลือกคลีนิกตามห้างที่ตกแต่งสวยๆ คลีนิกที่มีสาขาหลายๆที่ หรือคลีนิกที่มีพนักงานขายหน้าร้านหรือมีเจ้าหน้าที่แกล้งมาหลอกตรวจสภาพผิวฟรีหรือหลอกให้รางวัลแก่เราเพื่อจะให้ต้อนเราเข้าคลีนิกเขาก่อน แล้วค่อยมาตะล่อมขายคอร์ส ผมก็เข้าใจนะมันเป็นการตลาด ที่จะทำอย่างไรให้คนเข้าคลีนิกมาก่อน แต่ผมจะไม่เลือกคลินิกพวกนี้

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 833

.

================

.

คุณพสิษฐา อายุ 39 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร



.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1553401241367917

.

( ^ )> ... อังคาร ที่ 20 มิ.ย. 60 ... เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือรอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านหนึ่ง ที่มาเริ่มรักษาพร้อมกับเพื่อนอีก 1 ท่าน ที่เราจะสัมภาษณ์พร้อมกันในวันนั้ คือ คุณภาณุมาศ (สัมภาษณ์เรื่องหลุมสิว) … คนไข้ท่านนี้ได้ผ่านการรักษาจากคลินิกผิวหนัง ความงามหลายที่ โดยได้มีรอยดำ รอยไหม้หลังการทายาจากคลินิกแรก หลังจากเปลี่ยนคลินิกรักษา ก็ได้ทำทรีทเมนท์ และทำ IPL แบบธรรมดามา 6 ครั้ง รอยก็ไม่ดีขึ้น จนปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้าขึ้นมาครับ ... และได้เคยไปรักษาคลิกนิกเอกชนอีกหนึ่งแห่ง ใช้เวลาในการรักษา 8 เดือน ได้ยาทา ยากิน อย่างเดียว โดยไม่มีการทำทรีทเมนท์หรือเลเซอร์แต่อย่างใด... ล่าสุดคนไข้ได้ทำเลเซอร์ ท้ายที่สุดหลังจาการทำเลเซอร์ครั้งที่ 6 ก็เริ่มมีรอยคล้ำที่หน้า และ ก็ได้ยามาทาตามปกติครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว … คนไข้ท่านนี้ เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพสิษฐา อายุ 39 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานครครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพสิษฐา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพสิษฐาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว รอยสิว หรือฝ้าครับ และหลังไปรักษาที่คลินิกแรกที่ให้การรักษาอย่างไรบ้างครับ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รวมแล้ว รักษาสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ที่ และเริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรังมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และคลินิกที่รักษามาทั้งหมด ทำให้รอยสิว รอยคล้ำดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... หลังรักษามากี่คลินิก ถึงรอยสิวถึงเริ่มกว้างขึ้น เข้มขึ้นและกลายเป็นรอยเรื้อรังคล้ายฝ้า และแพทย์ที่คลินิคนั้นรับผิดชอบ รักษาให้อย่างไรบ้างครับ ? ... และสรุปว่าที่ไปรักษามาทั้งหมดทุกที่นั้น ได้ผลตามที่แพทย์บอก เอาไว้หรือไม่ และทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ที่เขาว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพสิษฐา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... ในประสบการณ์จริงของคุณพสิษฐานั้น รอยดำบนใบหน้าที่รักษาไม่ทัน ได้กลายป็นฝ้าที่เรื้อรังจริงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ กี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้เราพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่มาได้ข้อมูล ความจริง ดูตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเรา และได้คุยกับคนไข้เราหลายท่านแล้ว คิดว่าคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทรีทเมนท์ หลังทำเลเซอร์ที่ได้จากคลินิกแรก ๆ ก่อนมาหาเรานั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังทายา หลังทรีทเมนท์ หลังเลเซอร์หรือไม่ และคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากเรานั้น แตกต่างจากที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณพสิษฐาถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณพสิษฐา คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพสิษฐา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพสิษฐา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... คุณพสิษฐา เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพสิษฐา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pasittha Sinthusonthichart 1.1-1.4 รักษาสิวอุดตันครับ เหมือนจะแพ้อะไรสักอย่างเห่อเต็มหน้ามากมายแย่มากมากไปรักษามา3คลีนิคโดยคลีนิคแรกรักษาสิวอุดตันก่อนต้องกดสิวกับทำไอออนโตแบบหน้ายับเยินมาก รักษานานเกือบปีได้ เลยจะเปลี่ยนคลีนิครู้สึกไม่โอเคเลย แถมได้ฝ้าแบบรอยเปื้อนมาอีก(ซึ่งตอนแรกยังไม่รู้คิดว่ารอยดำจากการกดสิว)จึงเปลี่ยนมาคลีนิคที่2 คลีนิคนี้รักษาดีสิวอุดตันเริ่มหายแต่ฝ้ารอยเปื้อนไม่ดีขึ้นเลย รักษาอยู่เกือบ6เดือน ระหว่างเดือนท้ายๆเลยแอบไปเลเซอร์IPLที่คลีนิคที่3มา6ครั้ง ฝ้ารอยเปื้อนจางลงนิดหน่อย รอยดำที่กลายมาเป็นฝ้าหายยากนะฮับถ้ารักษาไม่ถูก ส่วนเครื่องสำอางค์ทั้งหลายอยากบอกเลยว่าใช้เยอะมากตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น ก็มิได้นำพาใดใดทั้งสิ้น ซึ่งตัวเองทาครีมตอนเช้า10ตัว ก่อนนอน8ตัว ตอนเป็นฝ้าแล้วตัวเองยังไม่รู้เลยยังคิดว่าเป็นรอยดำจากสิวอยู่เลย เพลียมาก ก่อนมาเจอที่จรัลฮับ

.


Pasittha Sinthusonthichart 1.5 เพราะส่วนตัวอยากเห็นผลการรักษา รวมทั้งวิธีการรักษาก็ค่อนข้างแปลกใหม่เนื่องจากใช้เลเซอร์ในการรักษา4ชนิด(ที่ตัวเองเลือก)ซึ่งปกติเจอแต่แบบที่ละชนิดเท่านั้น และพอจะรับราคาประมาณนี้ได้

.


Pasittha Sinthusonthichart 1.6 ได้เสริชหาข้อมูลจากอากู๋จนเจอที่นี่เลยลองเข้าไปอ่านและศึกษา อ่านเคสของคนไข้ก่อนก่อนที่มารักษา ทั้งจากในเวปในเฟสและในคลิปวีดีโอที่ลงไว้ให้ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะดีขึ้นมากจากการรักษาแต่ยังไม่แน่ใจเพราะว่าพึ่งยิงเลเซอร์มาได้เพียง5วันและสะเกดยังไม่หลุดเลยซึ่งขั้นนี้รู้สึกทารุณจิตใจเล็กน้อยเพราะหน้าพังมาก5555

.


Pasittha Sinthusonthichart 2.1 ถ้าเรื่องฝ้านี่มาที่นี่เป็นที่แรกเลยเพราะที่นี่มีตัวอย่างคนไข้เก่าๆให้ดูมากมายและที่สำคัญรับประกันผลการรักษาได้จิงกว่า90% เพียงแต่ต้องมีวินัยในการรักษาสักหน่อยซึ่งคิดว่าน่าจะทำได้(มั้ง)5555

.


Pasittha Sinthusonthichart 2.2 ข้อมูลและรูปภาพเยอะเกินไปดูจนเบื่อบอกหมอว่าพอแล้วอยากรีบรักษา5555555 ส่วนคะแนนเรื่องฐานข้อมูลคนไข้ให้เต็ม100% แต่ส่วนเรื่องการรักษานั้นยังให้ไม่ได้นะฮับเพาะยังไม่เห็นผลกับตัวเอง

.


Pasittha Sinthusonthichart 2.3 ไม่นะครับเรื่องค่ารักษาหมอก็ให้เราเลือกได้แล้วแต่สตางค์ที่เรามี เพียงแต่จะบอกถึงจำนวนหรือชนิดเลเซอร์ที่จะเพิ่มขึ้นมาว่าช่วยอะไรบ้าง1-2-3แค่นั้น ส่วนค่ายาครีมอะไรเนี่ยยิบย่อยอย่าไปสนใจมากนักเรื่องราคาเยอะเกินไป55555

.


Pasittha Sinthusonthichart 2.4ไม่ฮับไม่ได้บอกว่า100% แค่บอกว่าในกรณีของผมน่าจะได้สัก90-95% มั้งท่าจำไม่ผิด

.


Pasittha Sinthusonthichart 2.5 คหสต.ควรจะดูแลรักษาหลังการรักษาเพราะจะได้มีหน้าสวยสวยอยู่กับเราไปนานนาน 2.6 อยากให้ทุกคนดูแลรักษาหน้าให้ดี ใช้เครื่งสำอางค์ที่ผ่านอย.อย่าใช้ซี้ซั้ว ถ้าเกินปัญหาสิวฝ้ากระแนะนำว่าลองสอบถามจากทางคลีนิคหลายๆที่ ให้แน่ใจอย่าฟังพวกพนักงานขายหน้าเคาเตอร์มากนักหาข้อมูลเองด้วยจะได้ไม่เสียเงินเสียหน้าและเสียใจนะฮับ

.


Pasittha Sinthusonthichart สุดท้ายอยากบอกว่าพิมพ์เหนื่อยมากฮับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะฮับ5555

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 832

.

================

.

คุณจิตรดา อายุ 48 ปี  มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1551634041544637

.

( ^ )> ... วันจันทร์ ที่ 19 มิ.ย.60 ... ที่สัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าที่น่ารักของเราอีก 1 ท่าน เรื่อง การป้องกันมิให้ฝ้ากลับมา และรักษาเส้นเลือดฝอย กับสภาพหน้าให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ... การนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้ให้ได้ผลจริงทั้งในระยะสั้น และยาวนั้น จะสำเร็จไม่ได้ ถ้าคนไข้ที่เข้ารับการรักษา ไม่เข้าใจ ไม่เข้าถึง ไม่ศรัทธาแนวคิดแบบเดียวกับที่จรัลการแพทย์ได้คิด และปฏิบัติจริง ๆ 
.


คลินิกจรัลการแพทย์เราน่าจะเป็นที่เดียวที่คนไข้เก่าที่มารักษามาร่วมด้วยช่วยกันให้ความรู้ ให้กำลังใจคนไข้ใหม่กันอย่างอบอุ่นเป็นกันเองทั้งใน FB และที่คลินิก ... และนี่คือ 1 ในการแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้จริง พัฒนาวิธีการรักษา-ป้องกันปัญหาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนไข้นั้น ๆ .... เพราะคลินิกจรัลการแพทย์ และคนไข้ใหม่ และคนไข้เก่าของเราหลายท่านได้ร่วมกันให้ความรู้ ความจริง แชร์ประสบการณ์กันไปมาในแต่ละวัน ... 
.


คนไข้เก่าเราท่านนี้ก็ได้ช่วยเป็นตัวอย่างคนไข้จริงที่มารักษาจริงแบบมีวินัย จนได้ผลดี และปลอดภัยในทุก ๆ เรื่อง และได้เคยช่วยคุยกับคนไข้ใหม่ไปมากมายในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เหมือนคนไข้เก่าเรา คือรุ่นพี่ (คนไข้ที่รักษากับที่เรามาพอสมควรแล้ว ) คอยให้ความรู้ และกำลังใจกับรุ่นน้อง (คนไข้ใหม่ที่เพิ่งมารักษาเพียงไม่กี่วัน ) โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เพิ่มเติม หลังจากที่คนไข้ได้รับการรักษากับเราไปแล้วดีขึ้นมาก ๆ ทุกเรื่อง และดีขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ .. วันนี้เรามาตามดูกันครับว่าคนไข้ท่านนี้ได้นำประสบการณ์จริง ผลการรักษาจริง ๆ และจะมาให้ความรู้อะไรกลับไปสู่ท่านผู้อ่านกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตรดา อาชีพรับจ้าง อายุ 48 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตรดา JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสนนับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ประเด็นหลักของการสัมภาษณ์วันนี้ คือ ผลการรักษาของเส้นเลือดฝอย กับอาการหน้าแดงง่ายที่อยู่บนผิวหน้าหลังจากฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น สามารถรักษาได้ผลจริงแค่ไหน ... คุณจิตรดาทำเลเซอร์เส้นเลือดเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และตอนนี้ทำครบคอร์สรักษาเส้นเลือดแล้ว เส้นเลือดฝอย และอาการหน้าแดงง่ายดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากเส้นเลือดฝอย และอาการหน้าแดงง่ายดีขึ้นมากแล้วนั้น ทำให้หน้าเราโดยรวมดีขึ้นได้อีกหรือไม่ เมื่อเทียบกับตอนที่ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ เพียงอย่างเดียว และมีคนทักมากขึ้นหรือไม่ ทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 … ประเด็นหลักของการสัมภาษณ์ประเด็นที่ 2 ของวันนี้ คือ ผลของการรักษาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน ว่าการนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้รักษาปัญหาทั้งหมดนี้ให้ได้ดีนั้น จรัลการแพทย์สามารถรักษาคนไข้ที่เป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังได้ผลอย่างไรบ้างครับ ... ในคอร์สที่ 1 นั้น คุณจิตรดาทำเลเซอร์ฝ้า และปรับสภาพหน้าเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และตอนนี้ทำครบคอร์สรักษาคอร์สแรกไปนานแล้ว และเข้าอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล เป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนได้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิม หรือว่าตอนนี้สภาพฝ้า และหน้ายังดีขึ้นอยู่ และยังดีอยู่ในระดับกี่ % ครับ ? … และมีคนทักมากขึ้นหรือไม่ ทักอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจิตรลดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิตรลดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 4 … ระหว่างรักษาคอร์สฝ้า คอร์สแรก หรือ ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์เส้นเลือดอาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … หลังจากที่ยิงเลเซอร์เส้นเลือดไปแล้วนั้น...จะเป็นสะเก็ด แล้วสะเก็ดนั้นอยู่นานกี่วันครับ?.... และดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณจิตรลดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 7 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 8 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


Jitlada Panaves คำถามที่ 1 … ประเด็นหลักของการสัมภาษณ์วันนี้ คือ ผลการรักษาของเส้นเลือดฝอย กับอาการหน้าแดงง่ายที่อยู่บนผิวหน้าหลังจากฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น สามารถรักษาได้ผลจริงแค่ไหน ... คุณจิตรดาทำเลเซอร์เส้นเลือดเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และตอนนี้ทำครบคอร์สรักษาเส้นเลือดแล้ว เส้นเลือดฝอย และอาการหน้าแดงง่ายดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากเส้นเลือดฝอย และอาการหน้าแดงง่ายดีขึ้นมากแล้วนั้น ทำให้หน้าเราโดยรวมดีขึ้นได้อีกหรือไม่ เมื่อเทียบกับตอนที่ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ เพียงอย่างเดียว และมีคนทักมากขึ้นหรือไม่ ทักอย่างไรบ้างครับ ? เดิมผิวหน้าของตัวเองก็แดงๆ อยู่แล้ว แต่ตอนนั้นไม่มีความรู้ ไม่คิดว่าที่แดงนั้นคืดเส้นเลือดฝอยบนใบหน้าค่ะ คิดว่าคือฝ้าอ่อนๆ แต่พอหลังจากทำการรักษาฝ้าที่ใบหน้าแล้ว ก็ยังคงมีอาการหน้าแดงอยู่ค่ะ รู้สึกหน้าไม่เครียร์ มีเพียงรอยสีน้ำตาลที่หายไป ก้อยังมีคนทักว่าทำไมหน้าแดงง่าย จนได้คุยกับคุณหมอๆ บอกว่าที่หน้าแดงเพราะเส้นเลือดฝอยให้ลองทำเลเซอร์เส้นเลือดดู ครั้งเดียวก็เห็นผล เลยลองดูค่ะ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ ถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก้อเกินห้าสิบค่ะ มีคนทักว่าหน้าใสเนียนขึ้นค่ะ

.


Jitlada Panaves ประเด็นหลักของการสัมภาษณ์ประเด็นที่ 2 ของวันนี้ คือ ผลของการรักษาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน ว่าการนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้รักษาปัญหาทั้งหมดนี้ให้ได้ดีนั้น จรัลการแพทย์สามารถรักษาคนไข้ที่เป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังได้ผลอย่างไรบ้างครับ ... ในคอร์สที่ 1 นั้น คุณจิตรดาทำเลเซอร์ฝ้า และปรับสภาพหน้าเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และตอนนี้ทำครบคอร์สรักษาคอร์สแรกไปนานแล้ว และเข้าอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล เป็นเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ ปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนได้กลับมาเป็นมากเหมือนเดิม หรือว่าตอนนี้สภาพฝ้า และหน้ายังดีขึ้นอยู่ และยังดีอยู่ในระดับกี่ % ครับ ? … และมีคนทักมากขึ้นหรือไม่ ทักอย่างไรบ้างครับ ? การรักษาในครอส์ที่ 1 เห็นผลชัดเจนมากขึ้นในครั้งที่ 3 ค่ะ และพอครบครอส์แล้ว คุณหมอแนะนำให้รักษาต่อในลักษณะของการเฝ้าระวัง เพื่อไม้ให้อาการกลับมาเป็นอีก ซึ่งก้อยังคงรักษากับคุณหมอต่อไปค่ะ ประมาณ 3-4 เดือนถึงจะทำเลเซอร์สักครั้งแบบไม่เป็นเป็นแผล สภาพใบหน้าดีขึ้นค่ะ เป็นปกติ รูขุมขนกระชับขึ้น หน้าเนียน ใส

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจิตรลดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิตรลดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ประเด็นนี้ ผู้ที่เข้ามารับการรักษา ควรจะเชื่อมั่นในคุณหมอคนเดียวค่ะ เพราะคุณหมอคืดผู้ที่ทำการรักษาเรา ใครจะพูดอะไรกับคุณก็ควรสอบถามกับคุณหมอโดยตรง เพราะการที่คุณตัดสินในเข้ารับการรักษา แปลว่าคุณต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณจะเข้ามาทำการรักษาดีพอแล้ว เพราะหากไม่มั่นใจ คุณจะเข้ามารักษาทำไม ให้สิ้นเปลืองทั้งเงินทอง และเวลาที่มีค่า การสัมภาษณ์ผู้เข้าทำการรักษา เป็นการแลกเปลี่ยนความเห็น และแชร์ประสบการณ์ของผู็ที่มีปัญหา ซึ่งปัญหานั้นๆ อาจจะตร

Jitlada Panaves ซึ่งปัญหานั้นๆ อาจจะตรงกับปัญหาของคนอื่นๆ เป็นอยู่ เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่กันและกันมากกว่าค่ะ เพราะหากคุณหนักแน่นพอก้อไม่จำเป็นต้องเชื่อได้ เป็นสิทธิส่วนบุคคล ขอย้ำว่าหากสงสัยอะไรให้สอบถามคุณหมอโดยตรงค่ะ

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 4 ระหว่างรักษาคอร์สฝ้า คอร์สแรก หรือ ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์เส้นเลือดอาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราบ้าง รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? รอยแดง รอยคล้ำจะดีขึ้นภายใน 1 เดือนค่ะ ซึ่งต้องมีวินัยในตัวเอง ทำตามที่คุณหมอแนะนำ

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 5 … หลังจากที่ยิงเลเซอร์เส้นเลือดไปแล้วนั้น...จะเป็นสะเก็ด แล้วสะเก็ดนั้นอยู่นานกี่วันครับ?.... และดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? ของตัวเองเป็นประมาณ 4 สัปดาด์ค่ะ (ไม่เกิน) เพราะเลเซอร์เส้นเลือดแผลเล็กค่ะ และสภาพผิวหน้าใสกระจ่างขึ้นค่ะ

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 6 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณจิตรลดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์คอร์สหลังที่ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ นั้น พอจะทำประโยชน์จริงในแง่การป้องกันดูแลปัญหา ให้กี่คะแนนจาก 100 คะแนนครับ ? ครอส์แรกที่รักษาฝ้า พบว่าปัญหาที่เกิดหายไปค่ะ มีความมั่นใจมากขึ้น ให้คะแนน90 ค่ะ ครอส์ที่ 2 เฝ้าระวัง ป้องกันดูแล ก้อดีนะคะไม่ต้องกังวลเพราะยังอยู่ในความดูแลของคุณหมอ ให้คะแนนเท่าๆ กันค่ะ 90 คะแนนค่ะ

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 7 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตปกตินะคะ ไม่ได้ระวัง กังวลเกี่ยวกับการป้องกันอะไรมากมายเกินกว่าระดับปกติค่ะ เพราะหากเป็นอย่างนั้นก็คงไม่ไหวเหมือนกันค่ะ ทำทุกอย่างปกติหมดค่ะ แบบคนทั่วๆ ไป ตอนเช้าก็ทากันแดด ออกไปทานอาหารกลางวันก็ไม่ได้ใ้ชร่ม ใช้หมวกค่ะ หากคุณมีปัญหา แล้วต้องการรักษาก็มาเลยค่ะ ไม่ต้องคิดเยอะค่ะ แล้วฟังคำแนะนำจากคุณหมอเท่านั้นค่ะ

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 8 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? การักษาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ภาพรวมโอเคค่ะ ยังไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น มั่นใจได้เพราะยังอยู่ในความดูแลของคุณหมออยู่ค่ะ

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? อย่างที่บอกไปแล้วนะคะ ว่าขอให้มั่นใจในคุณหมอที่คุณตัดสินใจเข้ารับการรักษาค่ะ เพราะคุณเสียเงิน เสียเวลามาแล้ว อย่าให้สูญเปล่าค่ะ ถึงแม้คุณจะมีเงินมากมายแต่ในแง่ของความสูญเสียก็ไม่ควรให้เกิดขึ้นค่ะมันน่าเสียดาย

.


Jitlada Panaves คำถามที่ 10 … ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? ประทับใจที่คุณหมอทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ไม้วิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่เป็น รู้สึกไม่ถูกหลอก เพราะปัญหาได้รับการเยียวยาค่ะ

.






JSLC Superhero ท่านที่ 831

.

================

.

คุณนิตยา อายุ 19 ปี  มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1551004854940889

.

.

( ^ )> … อาทิตย์ที่ 18 มิ.ย. 60 ... สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 ... คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์การทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวให้เห็นผลชัดเจนในครั้งที่ 1 และมาบอกเล่าประสบการณ์ในอดีต ที่ครั้งที่แล้ว คนไข้เราท่านนี้ยังตอบคำถามไม่จบด้วยครับ … คำถามที่คนไข้ท่านนี้ได้ตอบมาแล้ว เราจะไม่ได้ถามซ้ำ ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยครับ
.


เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวอุดตันขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม ... วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวครับ คนไข้ท่านนี้ซื้อครีมจาก Internet มาทา หลังจากหยุดใช้เพียง 2 อาทิตย์ สิวกลับมาขึ้นอีก และไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิตยา อายุ 19 ปี อาชีพ เจ้าหน้าที่บัญชี มาจากปทุมธานี ครับ…
.


คนไข้เคยให้สัมภาษณ์กับเราไปแล้วบางส่วน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ตามคำตอบคนไข้ท่านนี้เลยครับ
.


Nittaya Yalae เป็นสิวมา 4-5 ปีค่ะ พร้อมกับรอยสิวเล็กๆ เพื่อแก้ปัญหาในช่วงระยะเวลานั้น จึงซื้อครีมจากอินเทอร์เน็ตมาใช่ ตอนแรกๆที่ใช่มันก็ได้ผลอยู่หรอกค่ะ แต่พอหลังเลิกใช้ไปแล้ว มันกลับมาเป็นเหมือนและเยอะขึ้น พร้อมกับสิวและรอยแดงก็ตามมา หลังจากนั้นก็เกิดการอยากกดสิว การกดสิวเองนั้น ทำให้เกิดรอยสิวและหลุมสิวขึ้น
.


ผู้สนใจอ่านลิ้งค์นี้เลยครับ…
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1533944363313605

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สิว รอยสิว ดีขึ้นอย่างละประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ประมาณกี่ % ครับ ? ... หลังเลเซอร์กับเราไปมีคนทักบ้างไหมว่าหน้าดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> … อาทิตย์ที่ 4 มิ.ย. 60 ... เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวอุดตันขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม ... วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวครับ คนไข้ท่านนี้ซื้อครีมจาก Internet มาทา หลังจากหยุดใช้เพียง 2 อาทิตย์ สิวกลับมาขึ้นอีก และไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิตยา อายุ 19 ปี อาชีพ เจ้าหน้าที่บัญชี มาจากปทุมธานี ครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณนิตยามีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวบ้างเล็กน้อย รูขุมขนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... คุณนิตยาเคยซื้อครีมมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวครับ ? … พอใช้ต่อไปเรื่อย ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีอะไรมาทำให้เราซื้อใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง การแกะสิวด้วยตนเองนั้น เป็นการรักษาที่เกิดผลอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 1.5 … คุณนิตยาเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนิตยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?.
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนิตยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนิตยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนิตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nittaya Yalae สวัสดีค่ะ ดิฉันนิตยา เป็นสิวมา 4-5 ปีค่ะ และเป็นหลุม 3 ปี เคยซื้อครีมหน้าขาวมาทา ประมาณ 2 เดือน ใช้ไปเรื่อยสิวหาย หน้าขาวขึ้น การซื้อครีมหน้าขาวมาเขาบอกว่า สิวหายน่ะ รอยสิว รอยดำรอยแดงก็หายลองใช้ไหม ครีมหน้าขาวก็ช่วยรักษาสิว รอยสิว รักษาจริงและก็ได้บางไม่ได้บ้างแล้วแต่ การกดสิว บีบสิวเอง สิวหายแต่ก็จะมีรอยและหลุมเกิดขึ้น แนะนำว่าอย่าไปกดสิวหรือบีบสิวปล่อยมันหลุดไปเองจะดีกว่าถ้าหากเราทั้งกดทั้งบีบสิวมันก็จะรอยสิว หลุมสิวและอีกมากมาย 
วันแรกที่โทรเข้าการแนะนำของคลินิกดีค่ะ แนวทางและขั้นตอนการรักษาก็ไม่ยุ้งยากอะไรมากมาย ทางคลินิกจะให้เราเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด และเลือกคอร์สเสร็จทางคลินิกก็จะเริ่มทำการรักษาเพื่อให้เราประหยัดเวลามากที่สุด เสียดายน่ะค่ะที่รู้ข้อมูลทีหลังจากคนไข้ในคลินิกที่ไปรักษา ก่อนและหลัง จากการรักษาของทางคลินิก จาก 100% ดิฉันให้ 70% เพราะการรักษาของเขาดีจริง เห็นผลเร็วตามที่เราต้องการ ก่อนจะทำอะไรเราควรศึกษาหาข้อมูลก่อน ว่าที่ไหนดีหรือไม่ดี แต่ที่นี้เขาดีจริง วันแรกที่ไปปรึกษาและรายละเอียดที่ทางคลินิกบอกเรา แค่นี้ก็กสามารถตัดสินใจเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับเราได้แล้ว ในการเลือกคอร์สนั้นทางคลินิกจะไม่บังคับเราเลือกคอร์สที่แพง ทางคลินิกจะให้เราเลือกเองตามความเหมาะสม ส่วนเรื่องคอร์ส และทรีทเมนท์ที่เราเลือกไว้แล้วทางคลินิกจะอธิบายให้เราอีกหนึ่งรอบ เพื่อเข้าใจมากที่สุด ทางคลินิกจะไม่บอกว่า มันจะหายแน่ และไม่กลับมาเป็นอีก แต่จะบอกว่ามันอาจจะกลับมาเป็นถ้าหากเรายังทำแบบเดิม เขาจึงบอกให้ดูแลรักษาผิวหน้าให้ดี สุดท้ายนี้ขอฝากผู้ที่ยังไม่ได้รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าเราควรเลือกคลินิกไหน หรือที่อื่นๆ ขอให้ผู้ที่ยังไม่ได้รักษา คุรควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้สำหรับตัวคุณเอง ที่นี้เขาดีจริงไม่หลอก ทุกอย่างคือความจริงค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการรักษา การดูแล ดีจริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 830

.

================

.

คุณฐิตาภรณ์ อายุ 27 ปี  มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1549547871753254


.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 17 มิ.ย. 60 ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2558 ในเรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์หลุมสิว” ที่เกิดจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และคลินิกเอกชนแห่งนั้น ไม่มีแพทย์ หรือหมอผู้เชียวชาญประจำอยู่ แล้วให้เจ้าหน้าทำเลเซอร์ จนกลายเป็นรอย Burn รอยดำที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง และเคยได้ยาทารักษาหน้า และใช้ครีมหน้าขาวจนเกิดภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้า ... หลังจากคนไข้เริ่มมารักษากับเราในปี 58 จนปัญหาหลุมสิว รอยสิว รอย Burn รอยดำหลังจากการทำเลเซอร์ และสภาพหน้าดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว หลุดการรักษาไปศึกษาต่อต่างประเทศ แล้วมีปัญหาใหม่ขึ้นมา ก็ได้กลับมารักษาที่เราใหม่จนดีขึ้น และตอนนี้ก็พยายามมารักษาตอนปัญหาเป็นไม่มาก ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราท่านนี้ ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิตาภรณ์ อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 27 ปี มาจาก เชียงใหม่ครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


คนไข้เคยให้สัมภาษณ์กับเราไปแล้วครั้งหนึ่ง เรื่องเตือนภัย รอย Burn เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2558
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/938398366201544

.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิตาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และวิเคราะห์กันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.


………………………
คำถามพิเศษ ... ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เทียบเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กับที่ไปทำที่คลินิกอื่นมา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.


………………………

คำถามปกติ

........................


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณจริยา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐิตาภรณ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณฐิตาภรณ์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาสิว ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณฐิตาภรณ์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณฐิตาภรณ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณฐิตาภรณ์ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณฐิตาภรณ์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณฐิตาภรณ์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 6… นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณฐิตาภรณ์ยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณฐิตาภรณ์คิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณฐิตาภรณ์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณฐิตาภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Thitaporn KKing ตอบคำถามชุดพิเศษนะคะ 
รอยจากการเบิร์นดีขึ้น 90% ค่ะ ผิวเรียบเนียนขึ้น หลุมสิว 60-65% รักษาต่างจากที่อื่นคือ รักษาครบทุกปัญหา จบ ขั้นตอนเดียว
ตอบคำถามปกติ ขอตอบโดยรวมนะคะ 
หากรู้ตัวว่ากำลังเริ่มมีปัญหากับสภาพผิว ให้รีบจัดการปัญหานั้นอย่าปล่อยให้รุกลามเป็นมากว่าเดิม จะรักษายาก ไม่ควรใช้เครื่องสำอาง ในอินเตอร์เน็ต เพราะไม่แน่ใจว่ามีสารที่ไม่ผ่าน อย. รึเปล่า และอย่าเห็นแก่ของถูก ส่วนรอยแผลหลังเลเซอร์ ส่วนตัวจะดีขึ้นประมาน 3 สัปดาห์ ไม่มีปัญหาการเบิร์นดำอะไร ทายาตามหมอบอก ก็ดีขึ้นค่ะ. ไม่มีโยโย่ ถ้าหากให้คะแนน คง 80/100 มั่นใจความปลอดภัย ราคาก็แล้วแต่ว่าเราไหวขนาดไหน หมอไม่ได้บังคับค่ะ หลังจากเลเซอร์ ก็เป็นหน้าที่ของเราว่า เรามีวินัยในการทายารึเปล่า ทำตามที่หมอแนะนำมั้ย ออกนอกบ้านก็ใส่กันแดด ไม่มีปันหากลับมาแน่นอน 
โดยรวมแล้ว ก็มั่นใจในการรักษาค่ะ ขอบคุนค่า

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 829

.

================

.

คุณสุภาวรรณ อายุ 36 ปี  มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1548441425197232

.


( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 16 มิ.ย. 60 นี้ ... คนไข้หลายท่านมาหาเราช้าไปไม่กี่เดือน บางท่านต้องหมดเงินไปอีกหลายหมื่น ถึงหลายแสนบาทกับการรักษาของสถานความงามที่เน้นผลเชิงธุรกิจมากเกินไป เน้นการตลาด โฆษณาเกินจริงกัน พอไปรักษาจริงกลับไม่ได้ผล หรือบางท่านกลับหน้าแย่ลงไปอีก ... คนไทยมากมายไปรักษาหน้า ฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไป เน้นการตลาดโปรโมชั่น จนไม่ต้องเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง พอไปรักษากันจริง ๆ แม้ไปทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เพราะไม่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง และไม่มีการประเมินผลอย่างจริง ๆ จัง ๆ กัน ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ โดยได้เคยรักษามาแล้วที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ครั้งล่ะหลายๆบาท แต่ไม่ทำให้หน้า และปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้เลย คนไข้เคยผ่าไฝแล้วกลายเป็นหลุมมาจนถึงปัจจุบัน ...จนคนไข้รู้ได้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Facebook และอ่าน Facebook ของเราอยู่หลายปี... และได้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุภาวรรณ อายุ 36 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากปทุมธานีครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุภาวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

.................................


ชุดคำถามชุดพิเศษ

.


คำถามชุดพิเศษ คำถามที่ 1 ... จากประสบการณ์ที่คุณสุภาวรรณเคยทำเลเซอร์กลุ่มยกกระชับราคาแพง ๆ มานั้น แม้จะทำเป็นครั้ง ครั้งละหลายหมื่นถึงเป็นหลักแสนบาทนั้น คุณสุภาวรรณช่วยเล่าประสบการณ์จริงว่า เจ็บแค่ไหน ได้ผลตามที่คลินิกแจ้งก่อนทำหรือไม่ ช่วยเรื่องปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ริ้วรอย ฝ้า กระ หน้ายกกระชับ รูขุมขน หน้า V-Shaped ชะลอวัย หน้าอ่อนเยาว์อะไรบ้างหรือไม่ ลองเตือนสติท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … เทียบกับรูปคนไข้เราที่มีที่คลินิกมากมายแล้ว แม้ราคาเฉี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ ราคาถูกกว่า 20-30 เท่า แต่ผลที่เห็นจากรูปตัวอย่างคนไข้เรามากมายนั้น ดีกว่าที่ไปทำราคาแพงมากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามชุดพิเศษ คำถามที่ 2 ... และตอนก่อนทำมีการเชียร์ให้ฉีดอะไรเข้าที่หน้าบ้าง ผลที่คนไข้ได้รับ คิดว่าเป็นผลจากเลเซอร์ หรือการฉีดครับ ? ... ผลที่ได้จริงนั้น เหมือนกับที่เจ้าหน้าที่คลินิกพยายามรุมเชียร์ หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ช่วยให้ความรู้ท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? ... ที่คลินิกเราได้เชียร์ให้ฉีดอะไรเข้าหน้าตั้งแต่แรก หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามชุดพิเศษ คำถามที่ 3 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ให้ระวังคลินิกที่อยู่ตามห้าง ภาพลักษณ์ดี ทำการตลาด โปรโมชั่น มีหน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว จ้างพรีเซนเตอร์ดัง ๆ มาล่อ ว่าพอไปทำ ม้โดนชาร์จราคาแพงเกินจริงก็แล้ว พอไม่ได้ผลจริง เขารับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เสียดายหรือไม่ ที่อ่านเวบ อ่านเฟสบุ๊คเรามานาน แต่ไม่ได้มา แล้วไปโดนหลอกรักษาราคาเฉลี่ยต่อเลเซอร์แพงกว่าคลินิกจรัลการแพทย์ 20-30 เท่าเลย ลองแนะนำผู้อ่านว่า ข้อมูลในเวบ เฟสบุ๊คเรานั้น สามารถเตือนภัย ให้ความรู้ได้ตามจริงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.................................


คำถามชุดปกติ

.................................


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุภาวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้รักษาเต็มที่) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณสุภาวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอางราคาแพงต่าง ๆ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว หน้ายกกระชับ และปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ และปกติใช้เครื่องสำอางกลุ่มราคาระดับไหน โดยประมาณหมดค่าเครื่องสำอางไปในช่วง 10 กว่าปีนี้ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ฝ้า กระมาจากคลินิกทั้งหมดกี่แห่ง และยาทานั้น ได้ผลดีพอหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปเพื่อรักษาอะไร แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำมาทั้งหมดนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล รวมทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นแบบง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่ยังลังเลว่า ก่อนจะไปรักษาที่อื่น ไม่ว่าจะราคาถูกแพง ควรอ่านเฟสบุ๊ค และเวบเราเยอะ ๆ และควรปรึกษาเราก่อนตัดสินใจไปรักษาแบบผิด ๆ ที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น ใช้เวลามา 3-4 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุภาวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณสุภาวรรณเลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์เราคอร์สแพงกว่าที่ไปทำเลเซอร์ยกกระชับราคาครั้งละแพง ๆ นั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกสุภาวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว กระ ฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณสุภาวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Parn Supawan ตอบคำถามชุดที่1คะ ตามคลีนิคต่างๆจะแยกคะไม่ได้รักษาแบบรวม ถ้ายกกระชับก้จะทำแต่ยกกระชับ รอยสิวก้จะต้องจ่ายแยกต่างหาก

.


Parn Supawan ตอบคำถามชุดปกติข้อที่1 สิวเคยเป้นเยอะมากตอนสมัยมัธยมปลายจนถึงมหาวิทยาลัย แล้วหลังจากนั้นก้หายไปเองแต่ก็ทิ้งร่องรอยสิวไว้พอสมควร ส่วนกระกับฝ้านั้น จะมีมากขึ้นตามอายุและการดูแลของแต่บุคคล ส่วนตัวเป้นคนชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง แล้วไม่ค่อยได้ทาครีมกันแดดเท่าที่ควร พออายุมากขึ้นเลยทำให้มีปัญหากระและฝ้าตามมา

.


1.2 ครีมหรือสบู่ที่โฆษณาว่าช่วยเรื่องริ้วรอย รอยแผลจากสิว ฝ้า กระ เท่าที่เคยใช้มาคิดว่าไม่ได้ผล ค่าเครื่องสำอางค์1ชุดก้จะตกเกือบ5หมื่นบาท ใช้ได้6เดือนก้จะหมด ปีนึงหมดค่าเครื่องสำอางประมาณ1แสนบาทคะ แต่ก้ไม่ได้ผลแบบที่โฆษณาเท่าไหร่ 

.

1.3 รักษาหน้ามา2ที่คะ หลักๆก้ริ้วรอย ยกกระชับ แต่ก้ไม่ได้ผลเลยคะ ที่ได้ผลที่สุดจะเป็นโบท็อกซ์คะ ฉีดปุ๊ป้ห้นผลทันที

.

1.4 ส่วนตัวคิดว่าควรมาเริ่มรักษาตั้งแต่มาอาการเล็กน้อยดีกว่าปล่อยให้เป้นเยอะจะรักษาลำบากกว่า เสียเงินเวลามากกว่า

.

1.5 เห้นผิวหน้าจริงๆจากคนที่มารักษาหน้าที่นี้คะ ได้ผิวหน้าแบบที่เราอยากได้เลยคะ เลยตัดสินใจมารักษา

.


2.1 ใช่คะเสียดายมากที่ตัดสินใจมาที่นี้ช้าไป ไม่งั้นคงไม่เสียเงินฟรีให้กับคลีนิคอื่นๆ หน้าคงดีกว่านี้นานแล้วด้วย

.


2.2 ถ้าจะให้คะแนน ด้านความรู้ถาพก่อนและหลังทำของคนไข้ที่มาทำที่นี่ต้องให้เต็ม100คะ เพราะมีรูปเปรียบเทียบให้เห้นอย่างชัดเจน ที่อื่นไม่มีให้ดูแบบนี้ นอกจากจะเป็นรูปจากพวกดารา หรือพรีเซนเตอร์ที่เค้าจ้างมา

.


2.3 ไม่นะคะ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราคะ ไม่มีการบังคับ แล้วถ้าเทียบกับที่อื่นที่นี้ก้ยังถือว่าราคาไม่แพงคะ

.


2.4 ทุกอย่างกลับมาเป็นได้หมดคะ ทั้งสิว รอยจากสิว ฝ้า และกระ คุณหมดก็ได้ให้คำแนะนำในการป้องกันไว้ด้วยคะ
สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงใครที่อยากจัรักษาหน้าหรือดูแลหน้าจากรอยสิว รูขุมขนกว้าง หน้าไม่เรียบเนียนนั้นให้ดูจากคลีนิคที่มีผลของการรักษาจากคนไข้ตัวจริงๆ ไม่ใช่จากพวกบล็อกเกอร์ หรือพรีเซนเตอร์ต่างๆดีกว่าคะ การที่บางคลีนิคทำการตลาดเก่ง โฆษณาเก่ง ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะรักษาหน้าได้เก่งตามที่เค้าบอกไว้นะคะ ขอบคุณค่ะ

.


Parn Supawan ตอบคำถามชุดที่2 ถ้าทำพวกเลเซอร์ยกกระชับ ส่วนใหญ่จะเชียร์ให้ทำไปพร้อมกับโบท็อกซ์และฟิลเล่อร์ แต่ทำมาก้คิดว่ายังไม่เห้นผลเลยคะ ที่เห้นผลชัดน่าจะเป็นผลจากโบท็อกซ์มากกว่าเลเซอร์คะ

.


Parn Supawan ตอบคำถามชุดที่3 ก้รักษาหน้าตามคลีนิคดังๆที่จ้างบล็อกเกอร์ดารามารีวิว มาหลายปี แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก้ยังไม่ใช่หน้าแบบที่เราต้องการ หมดเงินไปก้หลายแสนบาท เลยเริ่มจะหมดศรัทธากับคลีนิคเสริมความงามแล้ว จนมาเจอที่นี้ คุณหมอให้ความรู้ดี และบอกทุกอย่างๆตรงไปตรงมา

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 828

.

================

.

คุณประทวน อายุ 50 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1548310108543697


.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. 60 นี้ ... ทรีทเมนท์รักษาหน้าของจรัลการแพทย์ อาจจะได้ผลดี หรือปลอดภัยกว่าเลเซอร์ของหลายที่ แต่คงได้ผลสู้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไม่ได้ ... เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ได้รักษาหน้ากับเรามานานตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งในตอนนั้นมาด้วยเรื่อง ฝ้า สิวสเตียรอยด์ รอยสิว หน้าแดง เส้นเลือดฝอยจากยาทาฝ้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ... โดยตอนนั้นได้ใช้ทรีทมเมนท์รักษาสิว รอยสิว จนดีขึ้น และคนไข้ได้เฝ้าระวังสิว ฝ้ามาด้วยทรีทเมนท์แบบเฝ้าระวังมา 12 คอร์ส เกือบตลอด 14 ปี สิวไม่กลับมาเป็นอีกเลย ฝ้าดีขึ้นบ้าง แต่ยังคงมามีขึ้นเยอะบ้างเป็นระยะ ๆ คนไข้จึงได้ปรึกษาขอทำเลเซอร์กับเรา แล้วเห็นชัดเจนกว่าทรีทเมนท์ในทุก ๆ ด้าน … วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้งนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก มาดูกันว่าทรีทเมนท์เรา 12 คอร์ส กับการทำเลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น อะไรจะดีกว่ากันในเรื่องฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าโดยทั่วไป และดีกว่ากันแค่ไหน อย่างไร ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณประทวน อายุ 50 ปี อาชีพข้าราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประทวน JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

........................


ชุดคำถามพิเศษที่

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่รักษากันมาค่อนข้างต่อเนื่องนั้น ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของเรานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษาด้วยทนีทเมนท์ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนีนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ลองบอกความประทับใจของการรักษาด้วยทรีทเมนท์ของเรา เทียบกับไปรักษาโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?

………………………….


ชุดคำถามปกติ

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณประทวน อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณประทวนคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ตั้งแต่เจอเราในตอนแรก คิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณประทวนได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายหลังทำทรีทดเมนท์เราได้ในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … เริ่มมีคนทักมีคนชมหรือไม่ หลังจากทำเลเซอร์กับเราไป 1 ครั้ง ว่าหน้าของเราดี เขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณประทวนให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้ทำเลเซอร์กับเราดูแลกันมาแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ที่เคยรักษาหน้ามาจากสถานพยาบาลอื่น หรือเครื่องสำอาง ครีมต่าง ๆ มาใช้นั้น ยาทา หรือครีมต่าง ๆ ได้ผลในแง่รักษาฝ้า สิว รอยสิวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาทาฝ้าที่ได้จากสถานพยาบาลนั้น ใช้ไปสักพักทำให้หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ และหยุดใช้ยาทาฝ้า เส้นเลือดยังคงอยู่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณประทวนคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณประทวนมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Dangnee Sriracha ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 1 ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาของคุณหมอมีความปลอดภัยค่ะ คือ ไม่เกิดการอักเสบ ผื่นแดง และระคายเคืองต่อผิว ยาทาไม่ทำให้ผิวหน้าบางและเกิดเส้นเลือดฝอยบนใบหน้าค่ะ

.


Dangnee Sriracha ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 2 > หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 แล้วฝ้าดีขึ้นค่ะ ดีขึ้นประมาณ 80 % สภาพหน้าโดยทั่วไปเนียน ขาว ใส ริ้วรอยลดลง รูขุมขนดีขึ้นประมาณ 80

.


Dangnee Sriracha ตอบคำถามพิเศษข้อที่ 3 >คุณหมอมีประสบการณ์สูง มีความเชี่ยวชาญในการรักษา ให้การรักษาที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาของผิวหน้า รวมทั้งแนะนำวิธีป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดซำ้อีก ซึ่งเป็นการรักษาที่จริงใจ และใส่ใจกับลูกค้า

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 1 > อันที่จริงดิฉันดูแลรักษาผิวหน้ากับคุณหมอมาตั้งแต่ปี 2546 นะคะ ไม่เคยไปรักษาที่อื่นเลยหลังจากที่ดิฉันมารักษาที่นี่ เพราะที่นี่คุณหมอลงมือรักษาด้วยตนเอง ดูแลรักษาคนไข้อย่างใส่ใจและจริงใจ อธิบายผลลัพธ์ที่คาดหวังจากการรักษาได้อย่างดี และที่นี่ไม่ได้นำดารามาเชิญชวน ก็เป็นสาเหตุให้ค่ารักษาไม่แพง รวมทั้งคุณหมอลงมือรักษาด้วยตนเองก็เชื่อมั่นได้ว่าผลการรักษาจะออกมาดีที่สุด จึงขอบอกผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าหรือผู้ที่รักความสวยงามว่าที่นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่ควรจะมารักษาเพื่อแก้ปัญหาผิวหน้าของท่านได้เป็นอย่างดี

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 2 > เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า ควรเลือกการรักษาที่ดีที่สุดไม่ควรซื้อยารักษาเอง หรือการรักษาเป็นครั้ง สิ่งที่ดีที่สุดคือ ศึกษาข้อดี ข้อด้อย และเลือกการรักษากับหมอที่มีจรรยาบรรณสูง และมีความเชี่ยวชาญในการรักษา

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 3 > การทำเลเซอร์ครั้งแรกจะดีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ ความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงไว้กับคุณหมอส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับค่ะ

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 4 > มีคนทักคนชมว่าหน้าเนียนใสขึ้น ฝ้าก็ไม่มีแระ พี่ไปทำอะไรมาหน้าเด็กลงด้วย

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 5 > บอกได้เลยว่าความคุ้มค่า ได้ผล ปลอดภัยนั้น 90 % เลยค่ะ ส่วนอีก 10 % อยู่ที่ความมีวินัยของตัวเราเอง

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 6 > หลังจากเลเซอร์แล้วหน้าก็ไม่บางนะคะ สามารถออกแดดได้ ไปทำงานได้ตามปกติ แต่การออกแดดก็ควรป้องกัน เช่น ทากันแดด การร่ม สวมหมวก ซึ่งก็เป็นปกติของคนทั่วไปไม่ว่าจะทำเลเซอร์หรือไม่ก็ต้องป้องกัน การทำเลเซอร์แบบของจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยค่ะ รวมทั้งไม่เจ็บเลยค่ะ ชิวๆ ค่ะ

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 7 > 1) การทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์์มีปลอดภัยค่ะ เดิมดิฉันรักษาโดยการทำทรีทเม้นมาตลอด แต่มีฝ้าเรื้อรังจึงปรึกษาคุณหมอขอ้ทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษดิฉันตัดสินใจทำในวันนั้นเลยค่ะ เพราะมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยอยู่แล้ว 
2) เครื่องสำอาง ครีม ยาทา ผลที่ได้ในแง่ของการรักษาฝ้า สิว รอยสิวนั้น ไม่จริงค่ะ ได้แค่ชั่วคราวแล้วก็กลับมาเป็นใหม่ เพราะไม่ได้รักษาที่สาเหตุที่แท้จริง
3) ยาทาฝ้าที่ได้จากสถานพยาบาลใช้ไปสักพักทำให้หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยและหยุดใช้ยาทาฝ้า เส้นเลือดยังคงอยู่ค่ะ

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 8 > 1) หลังจากที่ฝ้าดีขึ้นมากๆ แล้ว ควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้ฝ้ากลับมาเป็นอีก จึงควรรักษาแบบต่อเนื่องและมีวินัยตามที่คุณหมอได้แนะนำไว้้ 2) หลังจากลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วสภาพหน้าปัจจุบันก็ยังดีอยู่นะคะ แต่ก็ยังต้องมีวินัยอยู่เหมือนเดิมค่ะ

.


Dangnee Sriracha คำถามปกติข้อที่ 9 > ถ้าท่านมีปัญหาเรื้อรังบนหน้า ก็ขอบอกว่าจรัลการแพทย์นะคะ เพราะที่นี่มีหมอที่เชี่ยวชาญในการรักษา ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าทุกคนเท่าเทียมกัน รักษาแล้วหาย สวยใสทุกคน

.

 


 


JSLC Superhero ท่านที่ 827

.

================

.

คุณดุษญาณี  อายุ 40 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1546280752079966

.

( ^ )> … วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2560 ... การทายารักษาสิว รอยสิวจากคลินิกที่เน้นราคาไม่แพงนั้น มีข้อดี คือไม่แพง และสะดวก แต่แน่นอนก็ต้องมีข้อเสียคือ ผลอาจจะช้าเกินไป ไม่สามารถป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังได้อย่างมีประสิทธิภาพดีพอ และในคนไข้มากมายก็มีผลข้างเคียงจากการทายา ถ้ายาทานั้น มีสเตียรอยด์ผสมอยู่ไม่มากก็น้อย จนทำให้หน้ามีสิวเสตียรอยด์ซ้ำซาก หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย ฝ้า กระดำกระด่างขึ้น เส้นเลือดฝอยซึ่งเป็นในระยะยาวแม้หยุดยาทานั้น ๆ แล้วก็ตาม ... มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่ทายารักษาสิว รอยสิวมาจากคลินิกแห่งหนึ่ง มาประมาณ 10 ปี จนท้ายที่สุดจากสิวกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า แถมยังมีสิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาอีก 
.


มาดูคนไข้เราท่านนี้ให้ความรู้กับผู้อ่าน เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิวที่ผิดวิธี หรือไม่ดีพอ แม้ราคาไม่แพง แต่ระยะยาวนั้นทำให้หน้าแย่ลงเรื่อย ๆ ... และการมาให้ความรู้กับผู้อ่าน เรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังที่จะเป็นปัญหาในระยะยาวบนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .... 
.


วันนี้ เราจะสัมภาษณ์คนไข้ ท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” ที่เป็นมาประมาณ 10 ปี และยังมีสิวสเตียรอยด์ รอยสิวเรื้อรัง ฝ้าที่เกิดจากรอยสิว รูขุมขน หน้าแดง-เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาสิวจากคลินิกแห่งหนึ่งรักษาอยู่ 10 ปี ทำทรีทเมนท์ ให้ยามาทา ยากิน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหาหน้า หรือหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณาได้เลยครับ ... คนไข้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดุษญาณี อาชีพพนักงานเอกชน อายุ 40 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดุษญาณี JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณดุษญาณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณดุษญาณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวที่ได้จากจากแพทย์ที่คลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำทรีทเมนท์มาจากกี่แห่ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือตามที่คลินิกนั้นโฆษณา หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รักษาหน้าที่คลินิกแห่งนี้มาทั้งหมดกี่ปี ไปรักษาทั้งหมดกี่ครั้ง เสียค่าใช้ไปเฉลี่ยต่อเดือนประมาณเท่าไหร่ ถ้าย้อนเวลาได้ จะใช้วิธีการเดิมรักษาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … ยาทาสิว รอยสิวที่แพทย์หลายคนบอกว่าปลอดภัยโน่นนี่นั่น ในความเป็นจริงที่เราใช้ในระยะยาว ทำให้หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย สิวอุดตันดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไร และหยุดใช้ยาทากี่สัปดาห์ สิวถึงเริ่มขึ้นครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดุษญาณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มากที่สุด หรือคอร์สระดับกลาง ๆ ค่อนข้างดีครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดุษญาณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณดุษญาณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Doot Sayanee สวัสดีคะ ดิฉันเป็นคนไข้ที่เข้า
รับการรักษาซึ่งคุณหมอได้ฝากคำถามไว้ (เยอะเชียว ฮ่าา) จะทยอยตอบให้ครบทุกคำถามนะคะ
ขอออกตัวณ.ที่นี้ล่วงหน้า คำตอบไม่ใช่ความรุ้ที่ผ่านการพิสูจน์ทางวิชาการ เป็นเพียงประสงการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของตัวรนไข้เท่านั้น อ่านตามแล้วมีวิจารณญาณร่วมด้วยช่วยกันนะคะ

.


1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ13แล้วคะ ตอนนั้นเป็นสิวผดๆๆเล็กๆ เป็นกรรมพันธ์ ถ่ายทอดมาจากฝั่งพ่อ
ีปัญหานี้เป็นาตลอดตั้งแต่อายุ13 ถึงปัจจุบัน
หลุมสิวชัดเจนแบบเป็นปากขอบบ่อ ตอนอายุ27/28 

.


1,2 ควรต้องเข้ารับการรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นสิว เพราะผลจากสิวอักเสบนั้น จะทำให้เป็นรอยถึงหลุมแผล ซึ่งถ้าได้รับการรักษาสิวรอยและแผลจะถูกควบคุมให้อยํ่ในวงจำกัดเท่าที่สุดของวิธีการรักษานั้นๆ

.


1,3 คสอ ที่คุณหมอยกตัวย่างมา เป็นประเภทเครื่องสำอางค์ ไม่ใช่ยารักษาสิว เพราะฉะนั้นไม่ควรนำประโยชน์ที่เกิดขึ้น มาจับโยงกับการรักษา 

.


1,4 รับการทรีตเมนท์ หยดกรดที่หลุมสิว/กดสิว/ฉีดสิว/ทรีตเมนท์/ไอออนโต/เลเซอร์
ทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง เมื่อรุ้สึกว่าดีขึ้นก้อหยุด เป็นการรักษาแบบไม่ต่อเนื่อง จึงไม่เห็นผล
ค่าบริการไม่แพงคะ หลักร้อยต้นๆต่อครั้ง ถ้าอาการหนักทำหลายอย่างพร้อมกัน บางทีหมอก้อฟรีบางรายการให้ หมอดุ แต่ใจดี

.


1,5 ข้อนี้ขอผ่านนะคะ เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนไม่มีวินัยในการ กินยา/ทายา/เข้ารับการรักษา เพราะฉะนั้นผลที่เกิดจึงนำมาอ้างอิงไม่ได้
ปล.การเข้ารับการรักษาที่นี้ในครั้งนี้เข้าโหมดจริงจัง ไม่เท ไม่เบี้ยวแล้วคะ

.


2,ให้คะแนนเกือบเต็มนะคะ เพราะได้รับข้อมูลภาพก่อน-หลังทำของคนไข้ที่เข้ามารับการรักษามากพอจะไว้วางใจผลการรักษาได้ และโชคดีได้เจอคนไข้จริงท่านนึงซึ่งเผอิญมาที่คลินิกพอดี ซึ่งพบว่าผลการรักษาดีจริงตามภาพในวิดีโอคะ

.


2,2 คือ การประเมินค่าใช้เป็นวินิจฉัยคุณหมอที่แนะนำ การตัดสินใจเป็นส่วนของคนไข้ที่ต้องประเมินตนเอง ก้อขอแนะนำว่า ให้แจ้งความต้องการ รวมถึงข้อจำกัดของตนให้คุณหมอทราบ เพื่อหาทางปรับให้สมดุลย์กัน

.


2,3 อธิบายคะ

.


2,4 มีข้ออธิบายไว้ว่า ผลการรักษาขึ้นกับลักษณะธรรมชาติส่วนบุคคล ซึ่งถ้าดูแลตนเองตามคำแนะนำก้อคาดว่าจะได้รับผลประโยชน์สูงสุด

.


2,5 ควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ด้วยตนเองโดยตรงก่อน และถ้ายังไม่สามารถตัดสินใจได้ ควรsecound decision โดยหาอีกที่เปรียบเทียบ
แนะนำว่าควรต้องพบแพทย์ มิใช่เพียงเจ้าหน้าที่ หรอผู้ช่วยแพทย์ แพทย์เท่านั้นที่ช่วยคุณได้จริง
ขอบคุณมากคะ ที่ให้โอกาสแสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นใดบางประการไม่ตรงกัน ขออภัยไว้ณ.ที่นี้
ปล,Profile Pic ใช้Apps นะคะ จริงมีปัญหาผิวหน้า
ปล2,สำหรับผู้เข้ามาอ่านและอยากIB ถาม ถา ถาม ขอภัยอีกครั้งหน้าที่การงานไม่สามารถใ
ออนไลน์ จึงไ่ม่สามารถตอบได้ทันที
แนะนำว่าIB ถามผู้รู้จริงอย่างคุณหมอนะคะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน 
ปล3,ใช้โทรศัพท์ออนไลน์ แป้นพิพม์เล็กจุ๋งนุง พิมพ์ผิดเยอะเชียว ขอบคุณที่อดทนอ่าน



JSLC Superhero ท่านที่ 826

.

================

.

คุณบังอร  อายุ 27 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1544984938876214

.

( ^ ) > ... อังคาร ที่ 13 มิย. 60 นี้ ... คนไทยมากมายไปรักษาหน้า ฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไป เน้นการตลาดโปรโมชั่น จนไม่ต้องเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง พอไปรักษากันจริง ๆ แม้ไปทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เพราะไม่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง และไม่มีการประเมินผลอย่างจริง ๆ จัง ๆ กัน ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ โดยได้เคยรักษามาแล้ว 2 คลินิก แต่ไม่ทำให้หน้า และปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้เลย คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของคลินิกเรา และได้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณบังอร อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบังอร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณบังอรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้รักษาเต็มที่) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณบังอรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ฝ้า กระมาจากคลินิกทั้งหมดกี่แห่ง และยาทานั้น ได้ผลดีพอหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปเพื่อรักษาอะไร แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล รวมทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาหลายปีนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา การทำเลเซอร์ราคาไม่แพงมาล่อ การให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นแบบง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณบังอรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณบัอรเลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณบังอรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณบังอรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Kapaew Wong 1.1 เป็นสิวเรื้อรังมา นานแล้า น่านจะมากกว่า 6-7 ปี บางทีสิวที่ยุบแล้วรอยสิวจางเองบ้างก็มี แต่บางทีมันก็จะใช้เวลากว่าจะจางได้ แต่พอมีสิวขึ้นซื้ำที่เดิม มันก็จะเข้มขึ้นกว่าเดิมไม่หายขาด พอเป็นหลายๆจุดมันก็เลยทำหน้ามีรอยแดง-ดำ จากสิวมากขึ้นโยปริยาย

.

1.2 คยใช้ผลิตภัณฑ์ Whitening มาบ้างเหมือนกัน ก็ได้ผลในระดับหนึ่งแต่สิวที่ขึ้นเรื้อรังมันเลยทำให้รอยสิวไม่หายขาด ส่วนยาทาสิวทางฝ้านจาก คลีนิคเคยใช้ 2 คลีนิค ตอนที่ใช้ยาอยู่หน้าก็ขาวสิวไม่ขึ้นเยอะ แต่พอหยุดใช้แล้วสิวจะเห่อเยอะมา

.


1.3 เคยรักษาทั้งสิวและฝ้ากระ สำหรับการรักสาสิวอย่างที่ได้เขียนไปในข้อ 1.2 ตอนที่ทำการรักษาอยู่ใช้ยาของคุณหมอ สิวก็จะไม่ขึ้น แต่หน้าจะบางมากกก และพอหยุดรักษาสิวก็จะเห่อเยอะมาก ส่วนฝากระก็เคยรักษาแต่ยังไม่ได้ผลตามที่คาดไว้ และด้วยส่วนตัวไม่ค่อยระวังเรื่องแสงแดดเลยทำให้ไม่ได้ผล

.


1.4 ส่วนตัวคิดส่าทุกที่ก้มีกลยุทธ์ในการโปรท สร้างภาพลักษณ์ ให้ตัวเองเพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนมารักษาทั้งนั้น แต่หลังจากที่รักษาแล้วไม่ได้ผล คุณหมอก็จะบอกว่าคนไข้ไม่ให้ความร่วมมือในการรักษา (ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ)

.


1.5 จริงแล้วถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินมากมันต้องเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น คิดว่ามันจะได้ผลดีกว่าตอนที่มาเริ่มรักษาตอนที่มันเป็นหนักแล้ว

.


1.6 จริงๆ แล้วได้ข้อมุูลของคลินิกมาจากคนรู้จักที่เคยมารักษาแนะนำมา ซึ่งจะมารู้จักเฟสบุ๊คของทางคลีนิก ก่อนเข้ามารักษาเพียงแค่ 1 ชม.

.


2.1 จะว่าเสียดายก็เสียดายก้เสียดายค่ะ แต่ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด ก็ต้องเลือกตามกำลังที่จะจ่ายได้

.


2.2 ถ้าต้องให้คะแนนเปรียบเทียบก่อนและหลัง จากการรักษา 1 ครั้ง ให้คะแนน 60-70% ค่ะ แต่ขอดูในระยะยาวค่ะ จะมาให้คะแนนเพิ่ม 2.2 คะแนนวันแรกที่เข้ารับการรักษาให้คะแนน 80 คะแนนค่ะ เพราะข้อมูลที่ได้รับก็จะคล้ายๆ กับคลีนิกที่เคย รักษา แต่คุณหมอค่อนข้างจะพูดยาวไปค่ะ สับสน ตามคุณหมอไม่ทันค่ะ

.


2.3 ตามที่ได้เข้ารับการรักษา คุณหมอก็จะแจ้งราคาคอสแต่ละคอสให้เลือก คุณหมอไม่ได้บังคับ แต่คุณหมอจะโน้มน้าวเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่เร็วขึ้น สำหรับค่าคอส ค่ายา ก็แจ้งให้ทราบชัดเจนค่ะ ว่าค่ายาแยกต่างหากไม่รวมในคอส (แต่ค่ายาแอบแพงไปค่ะ)

.


2.4 คุณหมอก็ได้แจ้งอย่างชัดเจนค่ะว่าปัญหาสิวที่เป็นอยู่จะไม่หายขาด มีโอกาสกลับมาเป็นอีกเรื่อยๆ

.


2.5 สำหรับคนที่อยากจะรักษาสิว-ฝ้า ก้ควรหาข้อมูลจากหลายๆ ทางประกอบการตัดสินใจ ซึ่งในปัจจุบันในโซเชียลจะมีเยอะแยะไป แต่ส่วนตัวแล้วได้มาจากคนใกล้ชิด ค่ะ ขอบคุณค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 825

.

================

.

คุณธรรศ  อายุ 36 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1545303842177657

.

.

( ^ )> ... อังคารที่ 13 มิ.ย. 60 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระแบบต่าง ๆ นั้น มีจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า กระ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามแห่งหนึ่งที่เน้นการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง โดยการทำทั้งเลเซอร์ยิงกระ 3 ครั้ง เป็นรอยดำ แล้วทำเลเซอร์เพื่อรักษารอยดำอีก 3 ครั้ง รอยไม่ดีขึ้น แถมยังกลายเป็นรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าบนใบหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณธรรศ อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธรรศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ ... เสียดายหรือไม่ ที่ได้อ่านเจอเวบ เฟสบุ๊คเราช้าไป หรือได้มารู้ข้อมูล รูปภาพคนไข้ที่โดนหลอกรักษาที่คลินิกเรามากมายครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาเริ่มรักษาให้ดีไปเลยตั้งแต่คอร์สแรกไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธรรศช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธรรศอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล ทำมาทั้งหมดประมาณกี่ชนิด ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการรรักษาที่ไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหน่อยครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... มีเหตุผลอะไรถึงได้ไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เช่น กลยุทธ์ราคา โปรโมชั่น หรืออะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? … หลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง รอยฝ้า กระถึงแย่ลง และรอยนั้น ทางคลินิกรับผิดชอบหรือไม่ และได้บอกว่ารักษาอีกนานแค่ไหน ถึงจะดีขึ้น ? … ในท้ายที่สุดนั้น กระ ฝ้า รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่แพทย์พูดไว้บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... ได้ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวใสจากคลินิกต่าง ๆ มาใช้ทั้งหมด นานแค่ไหนแล้ว และยาทาคือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธรรศคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ทำเป็นครั้งแบบไม่กำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากที่ได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธรรศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณธรรศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณธรรศเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณธรรศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tass Tam Worakan ชุดคำถามที่ 1 ... คำถามที่ 1.1
ตอบ ... กระ ฝ้า เริ่มชัดขึ้นตอนอายุ 30 ต้นๆ แต่กับตัวผมมันยังไม่ชัดมาก มีเพียงเล็กน้อย แต่มีบางจุดที่เข้มขึ้นเรื่อยๆ ที่ว่ากันว่ากระหรือฝ้าจะหายไปเองตามธรรมชาติหรือเท่าเดิมตลอด ผมว่าไม่จริงครับ เราต้องหาวิธีป้องกันหรือรักษาแต่เนิ่นๆดีกว่าครับ

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 1.2
ตอบ ... การใช้พวกเครื่องสำอางค์ หรือ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตามที่มีการโฆษณาชวนเชื่อ เกินจริงของบุคคลหรือบางคลีนิค ผมว่ามันไม่ได้ทำให้หายจริงได้หรอกครับ กลับทำให้แย่ลงด้วยซ้ำ กระหรือฝ้าที่ไม่ได้ทำการรักษาที่ถูกวิธี หรือโดนหลอกให้รักษามันจะทำให้แย่ลง กระ ฝ้า จะเข้มขึ้นและกระจายออกกว้างขึ้นเรื่อยๆคับ

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 1.3

ตอบ ... ผมรักษามา 1 คลีนิค เป็นคลีนิคที่มีชื่อเสียง อยากรักษากระที่ชัดเพียงบางจุดเท่านั้น แต่ทางคลีนิคแนะนำให้รักษาหมดทุกจุดบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง ทำเลเซอร์น่าจะประมาณ 2 ตัว ตัวแรกคือยิงกระ ตัวที่ 2 คือรักษารอยดำ ช่วงแรกที่ยิงกระก็โอเคนะคับ แต่หลังจากนั้นรอยก็เริ่มเข้มขึ้น ได้มีการยิงเลเซอร์ซ้ำ แต่ยิ่งทำซ้ำกลับทำให้รอยกระเข้มและขยายขึ้นเรื่อยๆจนเห็นได้ชัดเจน ผมจึงหยุดครับ

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 1.4

ตอบ ... คลีนิคนั้น มีรูปลักษณ์ที่ดูสวยงาม น่าเชื่อถือมากๆมีการโฆษณาชวนเชื่อต่างๆมากมาย โปรโมชั่น ราคา พอเหมาะ พอเข้าทำการรักษาจริง ก็จะมีการชักชวนโน้มน้าวต่างๆมากมาย ให้ต้องมีการเพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้น ตัวผมอยากทำแค่บางจุด แต่ทางคลีนิคแนะนำให้ทำทั้งหมด สรุป ทำเลเซอร์กระ 3-4 ครั้ง เลเซอร์รอยดำหลังเลเซอร์ 3 ครั้ง รอยกระเริ่มแย่ลง ทางคลีนิคบอกว่ารอยจะหายไปเองตามเวลา ท้ายสุดก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย รอยกระชัดขึ้นและขยายกว้างออกด้วยซ้ำ

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 1.5 
ตอบ ... คลีนิคได้ให้ยาทามาต่างๆมากมาย ตั้งแต่เริ่มรักษาก็ประมานเกือบ 10 เดือน แต่รอยต่างๆก้อไม่ได้ดีขึ้น กลับชัดและขยายกว้างขึ้น ยาทาไม่ได้ช่วยอะไรเลย ถ้าย้อนเวลาไปได้ จะรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นกระใหม่ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีความรู้โดยตรงรักษาด้วยวิธีที่ดีที่สุด ได้ผลดีที่สุด ด้วยคอร์สที่กำหนดเวลาเพื่อจะได้หายขาดไปเลยดีกว่าครับ เพราะเราจะได้ไม่เสียเวลา ไม่เสียเงินฟรีๆ และจะได้ไม่ส่งผลเสียต่อความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 1.6
ตอบ ... ก่อนจะมารักษาที่จรัลการแพทย์ ก็ได้มีการเสิจหาข้อมูลต่างๆจนพบที่นี่ ที่นี่มีรีวิวคำพูดคนไข้ที่ได้ทำการรักษาจริง ได้ผลจริง มีรีวิวภาพคนไข้แต่ละคน แต่ละเคส ให้เห็นชัดเจนถึงการรักษามีขั้นตอน เห็นผลชัดเจนมาก ต่างจากคลีนิคบางคลีนิคที่ไม่มีเลย มีแค่เพียงภาพลักษณ์ที่ดูดี มีแค่คำพูดชวนเชื่อเท่านั้น

.


Tass Tam Worakan ชุดคำถามที่ 2 ... คำถามที่ 2.1
ตอบ ... ในวันแรกที่เข้ามาทำการรักษา ทางจรัลการแพทย์ได้บอกแนวทาง ขั้นตอนการรักษาอย่างชัดเจน บอกคอร์สการรักษาคนไข้ให้เลือก ตามความเหมาะสมให้แก่คนไข้ และได้พบกับคนไข้ 2 คนที่ได้ทำการรักษาจริงกับทางจรัลการแพทย์ ที่มีความเปลี่ยนแปลงจากก่อนรักษาและทำการรักษาอยุ่ไปในทางที่ดีมากจริงๆ

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 2.2 
ตอบ ... การให้คะแนนเรื่องข้อมูลต่างๆของคุณหมอ ผมให้เต็ม 100 รีวิวต่างๆของคนไข้ความชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงก่อนหลังว่าหายจริง ดีขึ้นจริง คุณหมอมีความตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ต่างจากคลีนิคบางคลีนิคที่มีแต่คำพูดเลื่อนลอย เพื่อผลประโยชน์กำไรทางธุรกิจเท่านั้น

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 2.3
ตอบ ... ขั้นตอนหรือราคาคอร์สการรักษาของที่นี่ ได้มีการแจกแจงรายละเอียดชัดเจน ไม่มีการบังคับใดๆ มีการแนะนำคอร์สรักษาต่างๆหลายคอร์ส ให้คนไข้ได้เลือกรักษาตามความเหมาะสมของตัวคนไข้เอง

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 2.4 
ตอบ ... รายละเอียดค่าใช้จ่ายต่างๆ ทางจรัลการแพทย์ได้มีการอธิบายอย่างละเอียดตั้งแต่ก่อนทำการรักษาให้คนไข้ได้เข้าใจชัดเจนครับ

.


Tass Tam Worakan คำถามที่ 2.5 
ตอบ ... ทางจรัลการแพทย์ได้แนะนำ ได้อธิบายเรื่องของผิวหน้า กระ ฝ้า อย่างชัดเจน ไม่ได้ให้ความเข้าใจว่ามันจะหาย 100% แต่หลังจากหายแล้ว มันจะกลับมารึไม่กลับมา ทั้งนี้ต้องขึ้นอยุ่กับการป้องกัน การรักษา การดูแล เพื่อไม่ให้กลับมาและแย่ลงไปอีก เพราะสภาพผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน อีกทั้งกรรมพันธ์ุก็มีส่วนด้วย ทุกอย่างต้องขึ้นอยุ่กับการเฝ้าระวัง ป้องกัน บำรุงรักษาควบคู่กันไป

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 824

.

================

.

คุณวศิน  อายุ 26 ปี  มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1544984938876214

.

.

( ^ ) > ... อังคาร ที่ 13 มิย. 60 นี้ ... คนไทยมากมายไปรักษาหน้า ฝ้า กระ สิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไป เน้นการตลาดโปรโมชั่น จนไม่ต้องเน้นการรักษาที่ได้ผลจริง พอไปรักษากันจริง ๆ แม้ไปทำเลเซอร์ทั้งแบบไม่มีแผล และแบบมีแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เพราะไม่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง และไม่มีการประเมินผลอย่างจริง ๆ จัง ๆ กัน ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ โดยได้เคยรักษามาแล้ว 2 คลินิก แต่ไม่ทำให้หน้า และปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้เลย คนไข้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของคลินิกเรา และได้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณบังอร อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบังอร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณบังอรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้รักษาเต็มที่) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หรือฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณบังอรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิว ฝ้า กระมาจากคลินิกทั้งหมดกี่แห่ง และยาทานั้น ได้ผลดีพอหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปเพื่อรักษาอะไร แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล รวมทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาหลายปีนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา การทำเลเซอร์ราคาไม่แพงมาล่อ การให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นแบบง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … .

.

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณบังอรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณบัอรเลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณบังอรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณบังอรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Kapaew Wong 1.1 เป็นสิวเรื้อรังมา นานแล้า น่านจะมากกว่า 6-7 ปี บางทีสิวที่ยุบแล้วรอยสิวจางเองบ้างก็มี แต่บางทีมันก็จะใช้เวลากว่าจะจางได้ แต่พอมีสิวขึ้นซื้ำที่เดิม มันก็จะเข้มขึ้นกว่าเดิมไม่หายขาด พอเป็นหลายๆจุดมันก็เลยทำหน้ามีรอยแดง-ดำ จากสิวมากขึ้นโยปริยาย

.


1.2 เคยใช้ผลิตภัณฑ์ Whitening มาบ้างเหมือนกัน ก็ได้ผลในระดับหนึ่งแต่สิวที่ขึ้นเรื้อรังมันเลยทำให้รอยสิวไม่หายขาด ส่วนยาทาสิวทางฝ้านจาก คลีนิคเคยใช้ 2 คลีนิค ตอนที่ใช้ยาอยู่หน้าก็ขาวสิวไม่ขึ้นเยอะ แต่พอหยุดใช้แล้วสิวจะเห่อเยอะมา

.


1.3 เคยรักษาทั้งสิวและฝ้ากระ สำหรับการรักสาสิวอย่างที่ได้เขียนไปในข้อ 1.2 ตอนที่ทำการรักษาอยู่ใช้ยาของคุณหมอ สิวก็จะไม่ขึ้น แต่หน้าจะบางมากกก และพอหยุดรักษาสิวก็จะเห่อเยอะมาก ส่วนฝากระก็เคยรักษาแต่ยังไม่ได้ผลตามที่คาดไว้ และด้วยส่วนตัวไม่ค่อยระวังเรื่องแสงแดดเลยทำให้ไม่ได้ผล

.


1.4 ส่วนตัวคิดส่าทุกที่ก้มีกลยุทธ์ในการโปรท สร้างภาพลักษณ์ ให้ตัวเองเพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนมารักษาทั้งนั้น แต่หลังจากที่รักษาแล้วไม่ได้ผล คุณหมอก็จะบอกว่าคนไข้ไม่ให้ความร่วมมือในการรักษา (ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ)

.


1.5 จริงแล้วถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินมากมันต้องเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น คิดว่ามันจะได้ผลดีกว่าตอนที่มาเริ่มรักษาตอนที่มันเป็นหนักแล้ว

.


1.6 จริงๆ แล้วได้ข้อมุูลของคลินิกมาจากคนรู้จักที่เคยมารักษาแนะนำมา ซึ่งจะมารู้จักเฟสบุ๊คของทางคลีนิก ก่อนเข้ามารักษาเพียงแค่ 1 ชม.

.


2.1 จะว่าเสียดายก็เสียดายก้เสียดายค่ะ แต่ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด ก็ต้องเลือกตามกำลังที่จะจ่ายได้

.


2.2ถ้าต้องให้คะแนนเปรียบเทียบก่อนและหลัง จากการรักษา 1 ครั้ง ให้คะแนน 60-70% ค่ะ แต่ขอดูในระยะยาวค่ะ จะมาให้คะแนนเพิ่ม

.


2.2 คะแนนวันแรกที่เข้ารับการรักษาให้คะแนน 80 คะแนนค่ะ เพราะข้อมูลที่ได้รับก็จะคล้ายๆ กับคลีนิกที่เคย รักษา แต่คุณหมอค่อนข้างจะพูดยาวไปค่ะ สับสน ตามคุณหมอไม่ทันค่ะ

.


2.3 ตามที่ได้เข้ารับการรักษา คุณหมอก็จะแจ้งราคาคอสแต่ละคอสให้เลือก คุณหมอไม่ได้บังคับ แต่คุณหมอจะโน้มน้าวเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่เร็วขึ้น สำหรับค่าคอส ค่ายา ก็แจ้งให้ทราบชัดเจนค่ะ ว่าค่ายาแยกต่างหากไม่รวมในคอส (แต่ค่ายาแอบแพงไปค่ะ)

.


2.4 คุณหมอก็ได้แจ้งอย่างชัดเจนค่ะว่าปัญหาสิวที่เป็นอยู่จะไม่หายขาด มีโอกาสกลับมาเป็นอีกเรื่อยๆ

.


2.5 สำหรับคนที่อยากจะรักษาสิว-ฝ้า ก้ควรหาข้อมูลจากหลายๆ ทางประกอบการตัดสินใจ ซึ่งในปัจจุบันในโซเชียลจะมีเยอะแยะไป แต่ส่วนตัวแล้วได้มาจากคนใกล้ชิด ค่ะ ขอบคุณค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 823

.

================

.

คุณวศิน  อายุ 26 ปี  มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1540541445987230

.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 9 มิ.ย. 60 ... มีคนไทยมากมายมหาศาลไปรักษาปัญหาหน้า หรือเสริมความงามแล้วไม่ได้ผล ได้ผลดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลง มีผลข้างเคียงมากมาย ... คนไข้ทั้งใหม่ทั้งเก่าเราจะนำประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับแต่ละท่านมาเตือนภัย ให้ความรู้กับคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่รอความจริงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือน เรื่อง การเลือกสถานพยาบาลโดยดูจากโฆษณา ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นนั้น เป็นการเลือกผิดแนวทาง ทำให้ไม่ได้ผล หรือแย่ลง และให้การความรู้เรื่อง การรักษา-ป้องกันมิให้เป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่น สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง 6-7 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาหลุมสิวมาแล้ว 2 แห่ง ทำทั้งเลเซอร์แบบเป็นคอร์ส ทรีทเมนท์ และมียาให้ทา แต่คนไข้ไม่ได้รับถึงความเปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร จึงตัดสินใจมารักษกับเราครับ ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักกับเราทาง FaceBook…. และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณวศิน อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 26 ปี มาจากสมุทรสาคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวศิน JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวศินช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ? … หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณวศิน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังของคุณวศิน เกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่-แพทย์ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? … และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างจะเพิ่มจำนวนได้อีกได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเกินจริง หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริของคุณวศินนั้น ได้เคยรักษาหน้ามาก่อนในอดีต หรือเคยหลุมสิวด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำเลเซอร์ และทำทรีทเม้นมาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง ทำเลเซอร์ชนิดใดไปบ้าง แล ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือตามที่คลินิกได้พูดก่อนรักษา หรือตามที่มีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวศินอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นปัญหาที่รักษายาก เพราะแป็นมานานหลายปีนั้น ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวศินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณวศินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Jay Wint 1.1ตอนประมาณมอต้นครับ มอปลายสิวเริ่มหายแต่ทิ้งรอยแผลเป็นบ้างครับ ปัญหาค่อยๆเป็นมากขึ้นในระยะยาวครับ 

.


1.2เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่หายเองไม่ได้ครับ รักษายิ่งเร็วยิ่งดีครับ สำหรับปัญหานั้นเกิดจากทั้งสามข้อรวมกันครับ ถ้าไม่ระวัง จะเป็นเพิ่มแน่นอนครับ 

.


1.3ไม่สามารถช่วยได้เลยครับ และอาจทำให้ปัญหามากขึ้นด้วย ส่วนพวกยาต่างๆนั้น ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้ายสำหรับการรักษาครับ 

.


1.4เคยทำ fractional co2 และ fractional rf รวมๆกันเกือบ 15 ครั้ง ไม่ได้ผลตามที่ต้องการเลย เสียเวลาไปมากครับ

.


1.5รักษาให้เร็วที่สุดครับ และควรเลือกแบบเห็นผลเร็วสุดครับ เพราะยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งยากขึ้นๆครับ 

.


1.6ได้เห็นรีวิวและข้อมูลที่สามารถมั่นใจได้ 100% ว่าเป็น testimonial จริง ไม่ใช่ sponsor ครับ ถ้ารู้จักคงมานานแล้วครับ จะได้ไม่เสียเวลาการรักษา

.



2.1ให้ 100 เต็มครับ เพราะคิดว่าในเมืองไทยคงไม่มีที่ไหนที่หมอมานั่งคุยและเปิดรีวิวให้ดูจนมั่นใจเป็นชั่วโมงแบบนี้แล้ว 

.


2.2หมอแจ้งรายละเอียดครบ เพียงพอต่อการตัดสินใจ ให้เราเลือกเอง ไม่ได้บังคับใดๆครับ

.


2.3อธิบายทั้งหมด ไม่มีตกหล่นครับ 

.


2.4ไม่ได้หลอกครับ หมอบอกตรงๆว่า แต่ละคนเห็นผลช้าเร็ว มากน้อย ไม่เท่ากัน เพราะอะไร และของเราน่าจะได้ประมาณไหนครับ ถ้าดีขึ้นแล้ว ก็ต้องดูแลต่อเพราะอายุมากขึ้น ปัญหาก็กลับมาได้ครับ

.


2.5เลือกที่หมอและ testimonial ของคนไข้จริงเป็นหลักครับ เพราะเน้นผลลัพท์ ไม่ได้อยากให้เน้นความหรูหรา

 .


JSLC Superhero ท่านที่ 822

.

================

.

คุณอรนิศวร์  อายุ 36 ปี  มาจาก หนองคาย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1540348702673171

.

( ^ )> ... ศุกร์ 9 มิย. 60 นี้ ... สัมภาษณ์พิเศษเพิ่มเติมจากครั้งที่แล้ว คนไข้เราท่านนี้ได้ตอบสัมภาษณ์ให้เราได้ไม่มาก เพราะมีภารกิจหลายอย่าง วันนี้คนไข้ท่านนี้ยังยินดีที่จะมาให้ความรู้เพิ่มเติมกันอีกครั้งครับ ... ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญ์จิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คนไข้ที่มาให้เรารักษามีมากมาย ที่พอปัญหาที่เรื้อรังมาชั่วชีวิตดีขึ้นมากในระยะสั้น ก็มักจะแนะนำญาติ หรือคนรู้จักมารักษากับเรา โดยเฉพาะคนไข้ใหม่ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาตามคลินิคต่าง ๆ ที่เน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น ท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นมาประมาณ 10 ปี สิวอุดตัน หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล และการใช้ย่ทาฝ้าที่แรงที่คลินิกแห่งหนึ่งมา 2 ปี หลังจากยิงแล้ว เป็นรอยแดง หน้าแดงง่ายแล้วฝ้าก็กลับมาอีก มียาทาให้แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย แต่กลับมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้นทั่วหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 พ.ค 2560 ซึ่งมีคนไข้ที่รักษากับเราจนดีขึ้นแล้ว แนะนำมา คือคุณณัติณชา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญญ์ฐิตา อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ปทุมธานี ครับ

.

……………………………………

ชุดคำถามปกติ

.......................................

ชุดคำถามที่พิเศษที่ 1 ... มีข้อมูลอะไรจากคุณณัติณชา หรือดูจากความเปลี่ยนแปลงปัญหาของฝ้าเรื้อรัง หลุมสิวบนใบหน้าคุณณัติณชาที่รักษากับเรา หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไรอื่น ๆ ที่ทำให้คุณธัญญ์ฐิตามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว ฝ้าเรื้อรัง และ หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … เท่าที่ได้ข้อมูลมาคุณณัติณชามานั้น รักษาที่คลินิกเราแตกต่างจากที่ทั้ง 2 ท่านไปรักษาที่คลินิกก่อนหน้านี้อย่างไรบ้างครับ ? … เห็นความเปลี่ยนแปลงคุณณัติณชาว่าดีขึ้นในช่วงเวลากี่เดือน และดีกว่าที่คุณธัญญ์จิรา ไปรักษามา 2-3 ปีที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามที่พิเศษที่ 2 ... วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมาย ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษามากมายนั้น คุณธัญญ์จิรารู้สึกว่าตัวเรา และคนไทยอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … คุณธัญญ์จิราลองเตือนท่านผู้อ่าน ถึงการทำเลเซอร์เป็นครั้งที่ราคาดูเหมือนไม่แพงมาก และใช้ยาทาแรง ๆ ที่เป็นตัวได้ผลแทนเลเซอร์นั้น ท้ายที่สุดคนไทยควรระวังไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามที่พิเศษที่ 3 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษที่จรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น มีความเปลี่ยนแปลงปัญหาของฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าบนใบหน้าคุณธัญญ์จิราอย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้าเรื้อรังที่รักษามาหลายปี แล้วดี ๆ แย่ ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผลการรักษาของเราครั้งที่ 1 ดีกว่าที่คุณธัญญ์ฐิตา ไปรักษามา 2-3 ปีที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

……………………………………

ชุดคำถามปกติ

.......................................

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธัญญ์ฐิตาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาที่ไม่ดีพอ ไม่ปลอดภัยเพียงพอครับ และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธัญญ์ฐิตาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า รอยดำถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณธัญญ์ฐิตานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญญ์จิราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


 คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


 คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธัญญ์ฐิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าดิฉันทำงานที่เดียวกับคุณณัติณชา ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงผลการรักษาอยู่ตลอด ดูมาประมาณ 4 เดือนเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงชัดเจนจึงตัดสินใจเข้ามารับการรักษาคะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามพิเศษที่ 2 อยากให้รู้ความจริงกันทุกคน เพราะ ผลการรักษามันส่งผลต่อคนไข้เอง อีกทั้งยังเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น

 

การจ่ายชำระแบบเป็นครั้งนั้น จริงที่มันถูกและจ่ายเป็นครั้งๆไป มันเป็นการหลอกล่อให้ตัดสินใจจ่ายง่ายขึ้น ผลการรักษามันจะเห็นผลดีเฉพาะอาทิตย์แรก หยุดไม่ได้ พอหยุดมันก็กลับมาเป็นใหม่ ทางคลินิกก็บอกว่าเราไปโดนแดดมา ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้โดนแดดนะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามพิเศษที่ 3 ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 70% หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไป จะเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนคะดีกว่าที่เคยไปรักษามาค่ะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถาม 1.1 ชุดคำถามที่ 1.1 นี้ ดิฉันเคยตอบไปแล้วเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 60 ค่ะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 1.2 เครื่องสำอางค์ไม่ได้รักษาฝ้าให้หายได้จริงตามบางยี่ห้อบอกค่ะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 1.3 การทายาฝ้าแรกๆก็ดูเห็นผลดี แต่พอใช้ไปนานๆจะมีผลข้างเคียงหน้าแดง มีเส้นเลือดขึ้น มีขนขึ้น ดิฉันใช้มาประมาณ 2 ปีค่ะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 1.4 ควรรักษาตอนที่เป็นน้อยๆเมื่อตอนที่มีโอกาศหายขาดอย่าปล่อยให้เป็นเรื้องรังเพราะมันรักษายาก

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขก่อนที่จะเข้ามารักษาค่ะ เสียดายและเสียใจค่ะที่ได้เจอคุณหมอช้าไปค่ะ

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สค่ะ อยู่ที่เราตัดสินใจที่จะเลือกคอร์สการรักษาในรูปแบบไหน

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหายขาด ควรที่จะดูแลและป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

.


ธัญญ์ฐิตา กุลโรจน์รัศมี ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกคลินิกที่เป็นหมอที่เชียวชาญเฉพาะทางเน้นการรักษาเป็นหลัก ไม่ควรใช้ครีมที่โฆษณาว่าเห็นผลเร็ว เพราะ มันมีสเตียรอยด์ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 822

.

================

.

คุณอรนิศวร์  อายุ 36 ปี  มาจาก หนองคาย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1537875056253869

.

( ^ )> ... พุธที่ 7 มิ.ย. 60 นี้ ... การที่คนไข้เก่าเราที่เคยรักษากับเราแล้วหน้าดีขึ้น ได้หลุดการรักษาไป แล้วเจอไปใช้เครื่องสำอางแล้วปัญหากลับมาเป็นเยอะนั้น ท้ายที่สุดก็ได้กลับมาเริ่มรักษากันใหม่ มีมาเรื่อย ๆ ครับ ... คนไข้เราท่านนี้จะมาช่วยบอกเล่าประสบการณ์จริงเพื่อให้ความรู้กับผู้อื่นในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยรักษาหน้า เรื่อง “ กระ ฝ้า แผลหลุมสิว” มาประมาณ 6 คลินิก แล้วดี ๆ แย่ ๆ และได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ช่วงตั้งแต่ปี 2558 จนหน้าดีขึ้นมากแล้ว ก็ได้หลุดการรักษาไป และได้ใช้ครีมหน้าขาวยี่ห้อหนึ่ง ใช้ประมาณ 1-2 เดือน จนเริ่มมีปัญหาสิวอุดตัน และมีรอยสิวใหม่กลับมาเป็นอีกรอบ และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรนิศวร์ อายุ 36 ปี มาจาก หนองคายครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรนิศวร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2558 นั้น ก่อนมารักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณ 6 แล้ว ได้ผลดีตามที่แต่ละสถานความงามโฆษณา หรือสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษาสิวในแบบของจรัลการแพทย์ โดยเน้นการป้องกันรอยสิวเรื้อรัง ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ในช่วงที่มาหาเรารอบแรกนั้น ได้เคยทำเลเซอร์เราประมาณกี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามาทุกที่ ได้ผลแตกต่าง และดีกว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ช่วงที่รักษากับเราไปคอร์สแรกนั้น สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.3 ... หลังจากลดการรักษาในช่วงจบคอร์สรักษาคอร์สแรกนั้น หน้ายังดีต่อเนื่อง ประมาณกี่เดือน และดีอยู๋ในระดับกี่ % ครับ ? … พอหน้าเราดีต่อเนื่องนั้น ทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนคนไข้เราที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ ในเรื่องคามประมาทครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ช่วงที่หลุดการรักษาไปนั้น ได้ไปใช้เครื่องสำอาง ทั้งมีแบรนด์ต่างๆ และครีมหน้าขาวมาทั้งหมดกี่ชนิด ได้ผลตามโฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... หลังจากหยุดการรักษาไปแล้ว สิวกับรอยสิวรอบที่ 2 นี้ เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนหลังจากหลุดการรักษาไป แล้วใช้ครีมหน้าขาวกี่สัปดาห์ สิวผด สิวสเตียรอยด์ถึงเริ่มขึ้นครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาหน้าขาวจากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาวที่ขายกันมากมายนั้น ท้ายที่สุดทำให้หน้าเรามีสิวผด สิวอุดตัน เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายหรือไม่ และสิวเริ่มขึ้นหลังจากใช้ครีมพวกนี้ประมาณกี่วัน ? … หลังจากหยุดใช้ครีมพวกนี้ สิวผด สิวอุดตัน เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงหายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... ในกรณีที่มารักษากับจรัลการแพทย์ จนฝ้า กระ หลุมสิวดีขึ้นมากแล้ว การค่อย ๆ ลดการรักษาเน้นการป้องกัน-เฝ้าระวัง กับหยุดการรักษาไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้เองนั้น ในความเป็นจริงของคุณอรนิศวร์นั้น แบบไหนทำให้หน้าปลอดภัยกว่าครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณอรนิศวร์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ...

.


 คำถามที่ 2.2 ... รอบที่แล้วที่มารักษากับเรานั้น ได้มีผลข้างเคียงจากเลเซอร์ ยากิน ยาทาตกค้างจากคลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครบ ? …

.


 คำถามที่ 2.3 … ในรอบแรกที่มารักษาเมื่อปี 2558 กับรอบนี้ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอรนิศวร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... หลังจากทุกปัญหาดีขึ้นมากพอสมควรแล้วนั้น การที่เรามีคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ (คอร์ส Maintainance) นั้น ในท้ายที่สุด มีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... หลังมารักษารอบใหม่นี้ สิวสเตียรอยด์ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณอรนิศวร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณอรนิศวร์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขน หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเลือกคลินิกที่พยายามทำเลเซอร์ให้ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .

.


ขอขอบคุณคุณอรนิศวร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Arty Art ตอบคำถาม1.1 รักษาที่อื่นมาไม่ได้ผล ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ แต่รักษาที่นี่เห็นผล80%ตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ ควรมารักษาที่นี่ตั้งแต่แรกค่ะ

.


Arty Art ข้อ1.2 เคยทำเลเซอร์ที่นี่ 5ครั้งค่ะ เห็นผล80%ตั้งแต่รั้งแรก แต่ที่อื่นไม่เห็นผลเลย

.


ข้อ1.3 หน้ายังดีอยุุ่ 70% แม้จะหยุดการรักษาไปนาน จนหน้าเปนสิวถึงได่กลับมารักษาอีกรคั้งค่ะ

.


ข้อ1.4 ใช้ครีมหน้าขาวมา1ชนิด ใช้ประมาน2เดือนก่อนมารักษา

.


ข้อ1.5 ใช้ประมาน1เดือนสิวขึ้น หลังหยุดใช้สิวก็ไม่หายเลยกลับมารักษาที่นี่อีก หลังจากรักษาทีนี่แล้วไม่ควรไปหาซื้อครีมอื่นๆมาทาอีก ควรจะใช้ครีมกะคุณหมอเพื่อเฝ้าระวังไปเรื่อยๆค่ะ

.


 ข้อ2.1 สิวรอให้หายเองยากมากค่ะ ยิ่งนานผิวเรายิ่งเสีย กดมากก็เปนหลุม ควรรีบรักษาจะดีกว่าค่ะ

.


ข้อ2.2 ไม่ได้รับผลข้างเคียงใดๆค่ะ

.


ข้อ2.3 คอร์ส Maintainanceควรทำค่ะ เพื่อให้หน้าเราจะได้ดูดีตลอดไปค่ะ

.


ข้อ2.4ไม่ได้หลอกค่ะ เจอมากะตัวเองแล้วที่ไม่รักษาต่อแล้วหน้าก็ไม่ได้สภาพดีเท่าตอนที่รักษาอยุุ่ ถ้ายังเฝ้าระวังหน้าเราก็จะไม่กลับมามีปัญหาอีกค่ะ

.


 2.5 ครีมทั่วไปแม้ะราคาแพงแค่ไหนก็ไม่ได้ผลหรอกค่ะ เราใช้ครีมหมอแล้วหน้าเราดี เราจะเปลี่ยนไปใช้ครีมอื่นๆทำไมคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 821

.

================

.

คุณสุชาดา  อายุ 45 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 6 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1537802309594477

.

( ^ )> ... พุธ ที่ 7 มิย. 60 นี้ ... มาดูคนไข้เก่าเราที่เคยรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้น แล้วได้หลุดการรักษาไป 4-5 ปี คนไข้ส่วนใหญ่แม้มีปัญหากลับมาว่าจะน้อยกว่าเดิม เท่าเดิม หรือมากกว่าเดิม ล้วนไว้ใจกลับมารักษากับเราโดยไม่ลังเล และพอรักษารอบใหม่ แค่เลเซอร์เราครั้งที่ 1 ก็ได้ผลดี และอาจะดีกว่ารอบที่มารักษารอบที่แล้วอีกด้วยซ้ำไป ... คนไข้เราท่านนี้เคยมารักษากับเราด้วยเรื่อง ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระลึก กระเนื้อ สิวหิน สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย ได้หลุดการรักษาไปเพราะได้ตั้งครรภ์ 2 ช่วงเวลา และฝ้า กระได้เริ่มกลับมาเป็นอีกในช่วงที่คนไข้ตั้งครรภ์ และก่อนที่จะตั้งครรภ์คนไข้เคยไปรักษากระที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้ผลและหยุดการรักษาจากคลินิกนั้นไป และมารักษากับเราจนดีขึ้นแล้ว .... และวันนี้ปัญหาฝ้านั้นกลับมา คนไข้จึงกลับมารักษากับเราอีกครั้ง ปัจจุบันคนไข้ใช้บำรุงกันแดดทั่วไป ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหา ฝ้าเข้ม กระลึก หลุมสิว รูขุมขน สิว รอยสิว โดยได้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุชาดา อายุ 45 ปี อาชีพรับราชการ อาจารย์ มาจาก กรุงเทพมหานครครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุชาดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ในรูปแบบต่างๆ ที่ช่วยให้ปัญหาต่าง ๆ นั้นดีขึ้น แต่การต้องหลุดการรักษาไปนั้น ทำให้ปัญหาค่อย ๆ กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


แม้คนไข้เราที่น่ารักท่านนี้ไม่ได้มีเฟสบุ๊ค แต่ก็ได้ยืมเฟสบุ๊คน้องสาวแท้ ๆ มาช่วยเขียนประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น ท้ายที่สุดปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมแผลเป็น รอยแดง รอยดำดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เทียบเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กับที่ไปทำที่คลินิกอื่นมา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?.

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ในรอบที่มารักษากับเรารอบหลังนี้ หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราในครั้งแรกนั้น ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … มีคนทักว่าเราหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

………………………

ชุดคำถามปกติ

..............................

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้เก่าของจรักรแพทย์ที่มารักษาจริง ๆ จัง ๆ ได้ผล-ปลอดภัยจริง 1 ในหลายพันคน และมีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสุชาดาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุชาดา คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณสุชาดาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวปัญหาหน้าที่ยังเป็นไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาสิว ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณสุชาดาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจริยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.


คำถามที่ 4 … คุณสุชาดาลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณสุชาดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ก่อนมารักษากับเรา คุณสุชาดาเคยใช้ยาทาฝ้า หรือเครื่องสำอาง เวชสำอางมานานแค่ไหน แล้วเคยได้ผลในแง่รักษาฝ้า กระ หลุมสิว หน้าเนียนขาวใสได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณสุชาดาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?

.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณสุชาดายังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสุชาดาคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 10 … คุณสุชาดาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณสุชาดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Suchada Pimpakun ตอบคำถามพิเศษชุดที่ 1

รักษาครั้งแรก ดีขึ้นประมาณ 80% โดยสภาพหน้ารวมทั้งหมด เมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่นดีขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน

.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2

ฝ้าดีขึ้นประมาณ 70%

สภาพหน้าดีขึ้น 50%

มีคนทักว่าหน้าเนียน ขาวใสขึ้นแต่ว่ามีรอยแดงอยู่บ้างค่ะ

.


Suchada Pimpakun ชุดคำถามปกติ

 

ข้อ 1 เข้ารับการรักษาจริง มีผลการรักษาชัดเจน ก็อยากฝากบอกคนที่อยากจะรักษาปัญหาผิวหน้า ให้หาข้อมูลและได้คุยกับคุณหมอที่มีความเช่ียวชาญจริงๆ และมีความจริงใจกับลูกค้า เพราะที่นี่ลูกค้าทุกคนจะได้คุยกับคุณหมอค่ะ

.


Suchada Pimpakun ข้อ 3

ประมาณ 2-3 สัปดาห์ รอยแดงต่างๆ ก็จะดีขึ้น และสิ่งที่สำคัญจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอ โดยระมัดระวังให้สะเก็ดหลุดช้าที่สุด เพราะจะไม่มีรอยแดง และผิวหน้าปกติ เรียบเนียน

.


Suchada Pimpakun ข้อ 4

90 คะแนนค่ะ

 

ข้อ 5

เคยใช้ยาทาฝ้า แต่ไม่ได้ผล ยิ่งทาเป็นเวลานานฝ้ายิ่งเข้มขึ้นค่ะ เลยตัดสินใจที่จะทำเลเซอร์รักษาฝ้าค่ะ

.


Kwanza Dekdoy ข้อ 7

ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ

 

ข้อ 8

หลังจากรักษาให้ดีขึ้นแล้ว ก็ควรจะดูแลอย่างต่อเนื่อง ใช้ยาและทายาตามที่คุณหมอแนะนำ เพื่อที่ฝ้าจะได้ไม่กลับมาอีก ต้องมีวินัย จะได้ไม่ต้องมาเริ่มรักษาใหม่ต่ะ

.


Kwanza Dekdoy ข้อ 9

หากต้องการที่จะรักษาฝ้า ให้หายอย่างจริงจังและมีผลที่ดีขึ้นจริง ให้นับปรึกษาคุณหมอ อย่ารอเวลาให้เป็นมากกว่านี้และเสียเงินมากกว่านี้ค่ะ คุณหมอจริงใจที่จะรักษาให้คนไข้หายจริงๆ ค่ะ

.


Kwanza Dekdoy ข้อ 10

ประทับใจ

คุณหมอมีความเป็นกันเองและมีความจริงใจในการรักษา ใช้เวลาในการรักษาไม่นาน เห็นผลจริง และน้องๆ ทุกคนที่คลินิกมีความเป็นกันเองค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 820

.

================

.

คุณปิยารัตน์  อายุ 26 ปี  มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1538047012903340

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 7 มิ.ย. 60 ... การซื้อน้ำกรดใน Internet มาใช้กับหน้าตัวเองนั้น ส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมาย โดยหน่วยงานรัฐทั้งหลายยังไม่สามารถดูแลอย่างทั่วถึง ... คนไข้เรานับพัน คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ …

.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมแผลเป็นรอยดำ 1 หลุมใหญ่ที่หัวคิ้ว จากการแต้มไฝ ด้วยน้ำกรด TCA ที่ซื้อมาจาก Internet .... คนไข้ท่านนี้ได้ไปรักษามา 2 คลินิกด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา และ IPL ที่ก็มีคนไปนั่งเชียร์ นั่งรีวิวใน Internet มากมาย โดยได้ทำไปเกือบ 20 ครั้ง ผลดีขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่ข้อเสียหลัก คือทำให้กลยเป็นแผลเป็นเรื้อรังที่รักษายากขึ้นเรื่อย ๆ ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปิยารัตน์ อาชีพ พนักงานเอกชน อายุ 26 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปิยารัตน์ JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามที่ 1 ... คุณปิยารัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นไฝนั้น ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา คิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปแต้มไฝ จาก TCA นั้นครับ ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากเวบ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 ... หลังแต้มไปแล้ว เป็นแผลกี่วัน ? … ช่วงเป็นแผล และสะเก็ดหลุดแล้ว เขามีวิธีการดูแลควบคู่หรือไม่ และเขาได้รับผิดชอบผล หรือแก้ตัวอย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ? … พอสะเก็ดหลุดแล้ว เริ่มมีรอยแดง หรือดำ บุ๋มแค่ไหน อย่างไรบ้าง แล้วมันพัฒนาอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 3 ... รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นแผลเป็นหลุม และดำไปแล้ว และตอนนั้เป็นหลุมมาทั้งหมดกี่เดือน และรอยดำได้หายไป หรือยังไม่หายครับ ? …

.


คำถามที่ 4 … เคยรักษาหลุมอันนี้ด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ชนิดใดบ้าง ? ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปรักษาที่นั้น ๆ ครับ ? ... แพทย์หรือเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร หลังเราไปทำแล้วไม่ค่อยเห็นผลตามที่โฆษณา ?

.


คำถามที่ 5 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?


.

คำถามที่ 6 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปิยารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 7 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก และเก่านั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือรักษาทั้งหน้า หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สทำเฉพาะจุด และจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 8 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 9 ... เราได้หลอกคุณปิยารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ?

.


คำถามที่ 10 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณปิยารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pailin Pat 1 TCA ซื้อผ่านเฟสบุ๊ค รีวิวไว้ว่าเป็นครีมสมุนไพรกำจัดไฝ จึงคิดว่าปลอดภัย

.


Pailin Pat 2 เป็นแผลประมาน2อาทิตย์ หลังจากนั้นมีรอยแดง และเป็นหลุม

.


Pailin Pat 3 หลังจาก2เดือน แผลไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจพบหมอผิวหนังเพื่อรักษา

.


Pailin Pat 4 รักษาด้วยpro yellow laserและIPL แต่ดีขึ้นแค่เล็กน้อย

.


Pailin Pat 5 ควรมารักษาแบบจริงจังตั้งแต่เริ่มมีปัญหาเพราะถ้าปล่อยเป็นปัญหาเรื้อรังจะรักษาให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ยากขึ้น

.


Pailin Pat 6คุณหมอมีตัวอย่างคนไข้ มีการเปรียบเทียบก่อน หลัง การรักษา ซึ่งเป็นประโยชน์มากค่ะ

7คุณหมอแนะนำคอร์สรักษาที่เหมาะสมและทำแค่เฉพาะจุดที่มีปัญหา

8อธิบายอย่างละเอียดตั้งแต่วันที่รักษา

9ไม่ได้หลอกว่าจะหาย100%แต่จะดีขึ้น

10เลือกคลินิกที่มีตัวอย่างบทสัมภาษณ์คนไข้ที่ได้รับการรักษาแล้วดีขึ้นจริง จะทำให้เรามั่นใจในผลการรักษา

.


JSLC Superhero ท่านที่ 819

.

================

.

คุณเตชสิทธิ์  อายุ 29 ปี  มาจาก จันทรบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1535601713147870

.

.

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 5 มิ.ย. 60 ... มาตามดูผลการรักษาที่ไม่เหมือนที่ไหนด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่สามารถรักษาสิว Steroid ที่เกิดจากการทาครีมหน้าขาว และสิวอักเสบ และรอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง ที่เกิดจากการไปกดสิวโดยเจ้าหน้าที่จากคลินิกผิวหนังแห่งหนึ่ง แม้จะมีผลข้างเคียงมามากมาย ดี ๆ แย่ ๆ และเป็นสิวเรื้อรังมานานหลายปี จนเริ่มมีหลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาจนหน้าแดงทั้งหน้า และเริ่มมีเส้นเลือดฝอย ... มาดูกันว่า พอมารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่จริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ ...

.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิวอุดตัน แบบสิวสเตียรอยด์ สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างดีขึ้นชัดเจน โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 5 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้คือ คุณเตชสิทธ์ อาชีพทำสวน อายุ 29 ปี มาจาก จันทรบุรี ครับ ...

.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

.


https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1389553997752643

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอิสรภาพ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้สิวอุดตัน สิวอักเสบ และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวเก่าที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % และสิวที่เรากดสิว และทำเลเซอร์ไปนั้น ดีขึ้นแล้วกลายเป็นหลุมใหม่ หรือไม่มีหลุมใหม่เลยครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเตชสิทธ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเตชสิทธ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีตทั้งหมด รวมถึงทาครีม ใช้เวชสำอางแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีผลข้างเคียง และ มิให้เป็นปัญหาเรื้อรังอย่างหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณเตชสิทธ์ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิวทุกจุด รอยสิวทุกรอย หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณเตชสิทธ์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณเตชสิทธ์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณเตชสิทธ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณเตชสิทธ์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….

.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณเตชสิทธ์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์หลายคนชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณเตชสิทธ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ

.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?

.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณเตชสิทธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Taechasit Rakkarn 1 ตอนนี้สิวอุดตันสิวอักเสบและรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 80-90 % เลยครับ

.

1.2 หลุมสิวเก่าดีขึ้น 90 % เลยครับ

1.3 สิวที่กดใหม่และที่ทำเลเซอร์ไปไม่กลายเป็นหลุมใหม่ด้วยครับ

1.4 รูขุมขนเนียนละเอียดขาวใสขึ้น 90%

1.5 คนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นมากๆเลยครับ

.


Taechasit Rakkarn 2 อยากจะฝ่ากบอกพวกที่ไม่หวังดีอย่าพยายามป้ายสี เพราะคนไข้ที่ต้องการจะรักษาจริงๆจะเสียโอกาศในการรักษาที่ถูกต้องและเห็นผลจริงๆ

.


2.1 ขอฝากบอกพวกหมอธุรกิจขอให้มีจรรยาบรรณอย่าเอาเปรียบคนไข้โดยการรักษาแบบมักง่ายพอหน้ามีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบ !!!

.


Taechasit Rakkarn 3 ถ้าเทียบกับคลินิกที่เคยรักษามาในอดีดกับที่คลินิกแห่งนี้ที่คลินิกแห่งนี้ดีกว่าคลินิกเก่าแบบเทียบไม่ติดเลยครับ

.


3.1 ถ้าย้อนกลับไปได้อยากจะมารักษาปัญหากับคลินิกแห่งนี้เป็นที่แรกเพราะที่นี้รักษาแล้วดีขึ้นจริงไม่เลี้ยงไข้ไม่มีผลข้างเคียงและปลอดภัย !!!

.


Taechasit Rakkarn 4 เป็นราคาที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่าแล้วครับเพราะที่นี่เพียงแค่รักษา1-2 ครั้งก็ดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิตแล้วครับ

.


Taechasit Rakkarn 5 ถ้ามีวินัยและรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้วใด้ผลดีขึ้นอย่างแน่นอนเพราะรักษาแบบถูกจุดจริงๆ

.

5.1 มีผลมากครับถ้ามีวินัยผลการรักษาก็จะหายเร็วขึ้น

.


Taechasit Rakkarn 6 ควรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ที่ดีไปเลยครับเพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะเคยรักษาแบบธรรมดามาแล้วทิ้งปัญเรื้อรังเอาไว้ทำให้การรักษาจะอยากมากๆ

.


Taechasit Rakkarn 7 เป็นไปไม่ได้ครับที่รูขุมขนกว่างจะหายเองโดยที่ไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง เพราะเคยมีประสบการณ์จากการรักษาแบบธรรมดาที่อืนมาแล้วทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ ถ้าได้รับการรักษาที่ถูกต้องจากจรัลการแพทย์แล้วจะไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ !!!

.


Taechasit Rakkarn 8 ถ้าได้รับการศึกษาโดยแพทย์ที่มีจรรยาบรรณของที่นี้มีความปลอด 💯%

.


8.1 ถ้ามีวินัยในการรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษาด้วยเลเซอร์นั้นสภาพหน้าจะดีขึ้นภายใน1สัปดาห์ และไม่เป็นความจริงที่หน้าจะแย่ลง !!!

.


Taechasit Rakkarn 9 ความประทับใจที่นี่ คือในการรักษาหายจริงสภาพหน้าตอนนี้ของผมดีขึ้นมากๆตั้งแต่โดนสารสเตียรอยด์ทำให้เป็นสิวเรื้อรังมา ไม่คิดว่าจะหายด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้สภาพหน้าผมดีขึ้นมากๆตามลำดับเลยครับ !!! ✌🏻

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 818

.

================

.

คุณธนากร  อายุ 35 ปี  มาจาก หนองคาย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1534081033299938

.

.

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 4 มิย. 60 นี้ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มเรื้อรังที่หน้า ... คนไข้ท่านนี้ได้ซื้อครีมหน้าขาวมาทา หลังทาฝ้าดีขึ้น เมื่อหยุดทา ฝ้ากลับขึ้นอีก สรุปก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่คนไข้เป็นดีขึ้นได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเรากับภรรยาอีก 1 ท่านที่มาเรื่อง สิว รอยสิว รูขุมขน หน้าแดงง่ายเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2560 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนากร อายุ 35 ปี อาชีพ รับราชการครู มาจากหนองคาย ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนากร JSLC Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธนากรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่คนไข้เป็นนั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิดแบบช้า ๆ ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาทเริ่มรักษาช้า ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธนากรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวที่คนไข้ซื้อมานั้น ได้จาก Internet หรือได้จากไหน และได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณธนากรนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์แบบไม่เป็นแผลที่เคยทำนั้น ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


 คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณธนากรรู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


 คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนากรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


 คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธนากรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณธนากรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 1.1 เป็นมา 10 หลังจากที่เป็นทหาร ตากแดดเยอะ หลังจากเป็นทหาร ตากแดดเรื่อยๆ อาจจะเกิดการสะสมของฝ้า และมารับราชการครูก็ยังตากแดดอยู่ ปัญหาจึงเรื้ือรังและไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองครับ ฝ้าไม่หายสามารถหายเองได้ จึงมารักษากับคุณหมอครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 1.2 ไม่หายเพราะทากันแดดยังไงก็ยังเป็นอยู่ เมื่อก่อนออกกำลังกายตากแดด แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นในร่มแทนครับ แดดปัจจุบันแรง ตอนนี้รู้สึกว่าอุณหถูมิเยอะเกินไป

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 1.3 ยาทาฝ้าอาจจะเห็นในช่วงแรก แต่ไม่ได้ช่วยให้หายขาด ปัญหาเส้นเลือดขึ้นเนื่องจากยาทาฝ้าบางตัวแรงเกินไปครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 1.4 ยังไม่เคยรักษา ที่นี่ที่แรกครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 1.5 ควรเริ่มรักษาตั้งแต่ปัญหาเล็กๆ เพราะอุณหภูมิบ้านเราเปลี่ยนไปเยอะ ดูแลตัวเองยาก เพราะแดดช่วงนี้แรง และบางครั้งทำให้แสบฺผิวจึงควรรีบรักษาเลย ไม่ควรให้เป็นเยอะๆครับ

.


ธนากร ทองธิราช คำตอบที่ 1.6 มารักษากับแฟน ซึ่งแฟนเป็นผู้หาข้อมูล ที่อื่นอาจจะเลี้ยงไข้ ไม่รักษาจริง เพราะเราไม่มีความรุ้ในด้านนี้ ครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 2.1 แจ้งข้อมูลเผื่อเวลามาพูดคุย ในการเลือกคอรสรักษาครั้งแรกครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 2.2 ข้อมูลที่ให้ ผมให้ 100 คะแนนเต็มเพราะคุณหมอให้ความรู้ได้ดีมากครับ ให้ดูรูปคนไข้จริง และบทสัมภาษณ์จากคนไข้ที่รักษาครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม ที่ 2.3 ขึ้นอยู่ทัศนคติของบุคคล อยู่ที่ว่าพอใจอย่างไร ไม่มีใครบังคับได้ เพราะขึ้นอยู่ที่ความพอใจเราครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถาม 2.2 ข้อมูลที่ให้ ผมให้ 100 คะแนนเต็มเพราะคุณหมอให้ความรู้ได้ดีมากครับ ให้ดูรูปคนไข้จริง และบทสัมภาษณ์จากคนไข้ที่รักษาครับ

.


ธนากร ทองธิราช ตอบคำถามที่ 2.5 ไม่ได้หลอกครับ ปัญหาไม่หายขาด 100 เปอร์เซ้็นครับ

.


 

JSLC Superhero ท่านที่ 817

.

================

.

คุณนิตยา อายุ 19 ปี  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3- 6 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1533944363313605

.

.

( ^ )> … อาทิตย์ที่ 4 มิ.ย. 60 ... เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวอุดตันขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ ก็รักษาได้ผลช้าเกินไปจนสิวลุกลาม ... วันนี้เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกันเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาสิวอุดตัน รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวครับ คนไข้ท่านนี้ซื้อครีมจาก Internet มาทา หลังจากหยุดใช้เพียง 2 อาทิตย์ สิวกลับมาขึ้นอีก และไม่ได้ช่วยทำให้ปัญหาบนใบหน้าของคนไข้ดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิตยา อายุ 19 ปี อาชีพ เจ้าหน้าที่บัญชี มาจากปทุมธานี ครับ…

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิตยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณนิตยามีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวบ้างเล็กน้อย รูขุมขนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... คุณนิตยาเคยซื้อครีมมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวครับ ? … พอใช้ต่อไปเรื่อย ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.3 ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีอะไรมาทำให้เราซื้อใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


 คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง การแกะสิวด้วยตนเองนั้น เป็นการรักษาที่เกิดผลอย่างไรบ้างครับ ?

.


 คำถามที่ 1.5 … คุณนิตยาเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซากปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนิตยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?.

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนิตยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนิตยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณนิตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nittaya Yalae เป็นสิวมา 4-5 ปีค่ะ พร้อมกับรอยสิวเล็กๆ เพื่อแก้ปัญหาในช่วงระยะเวลานั้น จึงซื้อครีมจากอินเทอร์เน็ตมาใช่ ตอนแรกๆที่ใช่มันก็ได้ผลอยู่หรอกค่ะ แต่พอหลังเลิกใช้ไปแล้ว มันกลับมาเป็นเหมือนและเยอะขึ้น พร้อมกับสิวและรอยแดงก็ตามมา หลังจากนั้นก็เกิดการอยากกดสิว การกดสิวเองนั้น ทำให้เกิดรอยสิวและหลุมสิวขึ้น

.



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view