หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน สิงหาคม ปี 60 ตอนที่ 36 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน สิงหาคม ปี 60 ตอนที่ 36 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้   ประจำเดือน สิงหาคม 2560


JSLC Superhero ท่านที่ 886

.

================

.

คุณ จิตรา อายุ 38 ปี มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1637710656270308

.

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 30 ส.ค. 60 ... ความจริงจากคนไข้จริงที่มารักษาจริงและได้ผลจริงที่จรัลการแพทย์ มักจะพวกแพทย์ที่เน้นธุรกิจพยายามจะบล็อก ปิดบัง กลบเกลื่อนมิให้คนไทยเข้ามาหาความรู้ ความจริงกัน เพื่อให้พวกนี้ได้ทำการตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ใช้ภาพลักษณ์มาโฆษณาเกินจริงเพื่อดึงคนไข้มากมายไปรักษาหลุมสิว แต่ไม่ได้ผลจริงตามที่รีวิวกัน ... คนไข้หลุมแผลเป็นสิวของเราที่เคยไปทำ Fractional Laser ชื่อดังที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet แล้วส่วนใหญ๋ก็ไม่ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว ยกเว้นถ้าแพทย์แอบเซาะหลุมให้ระหว่างทำ Fractional Laser ก็จะดีขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ... พอมารักษากับเรา หลุมสิวก็ได้ผลดีกว่าชัดเจนกว่า .... แน่นอนย่อมมีพวกขี้อิจฉาตาร้อนมากมายในสังคมไทย
.


มาตามดูผลการรักษาหลุมแผลเป็นสิวที่ไม่เหมือนที่ไหนด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่สามารถรักษาหลุมสิว ที่เกิดจากการรักษาอย่างไม่ถูกวิธี .... ที่สำคัญมาดูกันว่า คนไข้ท่านนี้เคยมาให้ความรู้ เตือนภัยเรื่องการไปโดนหลอกรักษาหน้ามาด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การทำเลเซอร์แบบธรรมดา เช่น การทำ Fractional Laser ที่มีใช้กันทั่วประเทศ ก็ไม่อาจทำให้หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นค่อนข้างเยอะ ดีขึ้นมาก ๆ ได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวจริง ๆ ... มาดูกันว่า พอมารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่รักษาอย่างจริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สนั้น สามารถรักษาหลุมสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ ริ้วรอย รูขุมขนกว้างดีขึ้นชัดเจน โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 10 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว และก็ยังดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ดีจนเพื่อนที่รู้จักกันเห็นสภาพหน้าว่าดีขึ้นมาก จนได้มารักษากับเราเพิ่มเติมอีก 1 ท่าน ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ เหมือนกันครับ ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตรา อายุ 38 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร ครับ…
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1160411824000196
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตรา JSLC Acne-Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์การมารักษาหลุมสิวจริง ๆ ที่จรัลการแพทย์ และได้ผลจนเป็นที่น่าพอใจ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

……………………….

.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 1 ... ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 10 ครั้ง ตอนนี้หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษ ชุดที่ 2 ... ก่อนมาหาเราตอนนั้น ที่ไปทำ Fractional Laser ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง เทียบกับเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 แบบไหนได้ผลชัดเจนกว่า และคุ้มค่ากว่าครับ ? … แล้วพวกหน้าม้ารีวิว Fractional Laser ต่าง ๆ ที่รักษาหลุมสิวกันเกลื่อน Internet หรือตามที่สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามได้โฆษณากันต่อเนื่องยาวนาน พอคุณจิตราได้ไปทำจริงนั้น ได้ผลตามที่คุยกันบ้างสักนิด หรือแค่บวม ๆ ยุบ ๆ ตามที่คนรู้ทันเขาบอกกันมากมาย ลองนำความจริงที่พวกแพทย์ธุรกิจไม่อยากให้คนไทยรู้ มาบอกท่านผู้อ่านครับ ? 
.


……………………………

ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษาครบ 10 ครั้งแล้ว คุณจิตราอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจิตราคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณจิตราได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษา หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย เนียนขาวใส กระชับตึงไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งรอยแดง รอยดำให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณจิตราคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้งนั้น มักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิตรวมกันจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีตทั้งหมด รวมถึงทาครีม ใช้เวชสำอางแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีผลข้างเคียง เช่น การรักษาสิวมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังอย่างหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 4 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณจิตราที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณจิตราคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณจิตราคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดด ไปทำงานไม่ได้ ในความจริงที่มารักษา สามารถออกนอกบ้าน ไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 ... หลังเลเซอร์แบบมีแผลกับเรามา 10 ครั้งแรก แม้จะมีรอยแดงบ้าง ท้ายที่สุดตอนนี้รอยแดงหลังเลเซอร์ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอยหลังทำเลเซอร์ ถ้าคนไข้มีความพยายามมาตามขั้นตอนของเรา ก็ดีขึ้นได้ภายในกี่สัปดาห์ครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... อยากให้คนไทยได้รู้ข้อมูลจริงของจรัลการแพทย์มาก ๆ ไม่ว่าจากเวบ FB หรือที่คลินิกจริงก่อนตัดสินใจรักษาหน้าหรือไม่เพราะอะไรครับ ? … ได้คุยกับเพื่อนที่แนะนำมาหาเรา แล้วได้ผลดีขึ้นแล้ว ตั้งแต่เลเซอร์เราครั้งแรก ๆ ก่อนมาหาเรา เขาได้เล่าให้ฟังแค่ไหน อย่างไร ในเรื่องที่เขาก็โดนหลอกรักษามามากมาย จนหน้ามีผลข้างเคียงมาครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณจิตรคิดว่าเราควรค่อย ๆ ลดการรักษาช้า ๆ เพื่อจะดูแลปัญหาหน้าให้อยู่ในสภาพดี หรือเฝ้าระวังปัญหาใหม่มิให้กลับมาเป็นมากหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณจิตรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Pae Pae คำถามที่1
ก็พอจะเข้าใจในยุคสมัยนี้ค่ะว่าอินเตอร์เนตและรุปภาพประกอบการทำการตลาดเชื่อถือลำบากครั้งแรกก็หวั่นๆๆว่าจะถูกหลอกแต่พอรักษากับคุณหมอจริงๆๆเห็นผลจริงตามรุปจนเพื่อนที่เล่นฟิตเนสด้วยกันตามมารักษาด้วยทางจิตราไม่ได้ชักชวนแค่บอกว่าทำที่ไหนแล้วลองให้ไปคุยกับคุณหมอเอง แล้วยิ่งปัญหาของเพื่อนจิตรามองว่ารอยแดงจากสิวง่ายกว่าหลุมเยอะเพียงเพราะเขาไปมาหลายที่แล้วไม่หาย พอมาทำกับคุณหมอครั้งแรกเขาก็บอกประทับใจมาก ส่วนของจิตราบอกตรงๆๆว่าหลุมจะยากกว่ารอยแดงสิวจึงจะค่อยๆๆเห็นพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆๆจนตอนนี้ดีขึ้นมากตามภาพค่ะไม่มีการแต่งภาพใดๆๆ แต่สำหรับท่านใดที่ยังคงไม่เขื่อก็ใช้วิจารณยานเอาเองค่ะของแบบนี้บังคับกันไม่ได้555

.


คำถามที่2
ลองคำนวนแล้วก็คุ้มนะคะ

.


คำถามที่3
ต่างกับคลีนิคที่อื่นค่ะประทับใจในการรักษาโหดแต่เห็นผล อันนี้ละไว้นะคะโหดอย่างไรลองดูค่ะแต่ผลลัพธ์ชัดเจน

.


คำถามที่4
ทุกอย่างต้องมีวินัยค่ะ. ไหนๆๆคิดจะดูแลแล้วก็ต้องมีวินัยผลลัพธ์เกิดแน่นอน

.


คำถามที่5
คำถามนี้ตอบได้อย่างรีบเลยค่ะเพราะเป็นคนชอบอาบแดดมาก ไม่มีผลค่ะ 

.


คำถามที่6
ของจิตราดีขึ้นเรื่อยๆๆๆตอนนี้ให้คะแนน 60-70%ค่ะ

.


คำถามที่7
เพื่อนไปหามาหลายที่ค่ะ บอกชื่อดังๆๆรุ้หมด ตอนนี้ทั้งเขาและแฟนแฮบปี้หน้าใสค่ะ

.


คำถามที่8
ก็ต้องดูแลบำรุงไปเรื่อยๆๆค่ะผญ.อย่าหยุดสวยและที่สำคัญผิวถ้าไม่ดูแลก็จะไปก่อนวัยค่ะ

.


คำถามที่9
สั้นๆๆได้ใจความลองมาปรึกษากับคุณหมอค่ะไม่ต้องกลัวโดนหลอกที่นี่ของจริงค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 885

.

================

.

คุณ กรุง อายุ 48 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1636492143058826

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560 นี้ ... จรัลการแพทย์จะเปลี่ยนชีวิตคนไข้ทุกคนในระยะเวลาที่กำหนดให้ผลดีที่สุด โดยการพยายามรักษาปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่าง ๆ เช่น เราได้รักษาคนไข้เราท่านนี้ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ พร้อมกับรักษาหลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอยให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กันในคอร์สเดียวกัน และปรับสภาพหน้าให้อ่อนเยาว์ลง 10-20 ปี โดยไม่มีการฉีดอะไรเข้าที่หน้าเลย และแม้ท้ายที่สุดได้ลดการรักษาให้เบาลง ห่างออกก็ยังป้องกันมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอะ ๆ และยังสามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ นอกจากนั้นยังมีความปลอดภัยด้วย จรัลการแพทย์ทำแบบนี่สำหรับคนไข้เรามากมายหลายพันคน เพียงถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรรักษาที่เหมาะสม มารักษาด้วยศรัทธา รักษาแบบมีวินัย ให้ความร่วมมือเต็มที่ ก็ไม่ยากเกินความสามารถ ... 
.


คนไข้ที่มารักษาจากทั่วประเทศ ทั่วภูมิภาคของโลกนี้ ไม่ว่าจะมากี่คน ปัญหาซับซ้อน และเสียค่าใช้จ่ายก่อนหน้านี้ไปมากแค่ไหน ดื้อการรักษามาอย่างไร ถ้าคนไข้แต่ละท่านมารักษาด้วยศรัทธาและมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมเพียงพอ ก็จะได้ผลดีได้ ... 
.


วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจหลายข้อ มาดูว่า 2 ปีที่จรัลการแพทย์ได้ทำการดูแลหน้าคนไข้เรา ให้ดีขึ้นมาก ๆ และได้ “ลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล้ว ปัญหาฝ้า หลุมสิว และสภาพหน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก และยังปลอดภัยหรือไม่ อย่างไร” คนไข้เรานับพัน นับหมื่นรวมถึงคนไข้เราท่านนี้จะเป็นผู้ให้คำตอบได้ครับ ??? … 
.


“ใครว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินอันตราย ยาทาหน้าอันตราย” วันนี้เราจะมาดูเรื่องความปลอดภัยในเรื่องของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ทรีทเมนท์ ยาทา ยากินในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวกัน เป็นจริงหรือไม่ อย่างไร ... มาดูคนไข้จริง ที่มารักษาจริงได้ผลจริง ๆ ทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน พอได้มารักษษกับแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง-เลเซอร์จริง ๆ ที่มีประสบการณ์จริงมากมายในการทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เป็น Signature ของจรัลการแพทย์โดยเฉพาะ และได้เน้นการรักษาคนไข้แบบญาติมิตร โดยปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน จะทำให้ได้ผลดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ
.


คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ได้รักษาหน้ากับเรามานานตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งในตอนนั้นมาด้วยเรื่อง ฝ้าเข้มเรื้อรังที่ดื้อการรักษาเกือบ 10 ปี หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย ... โดยได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ กับใช้ทรีทเมนท์รักษาหน้าจนดีขึ้น และคนไข้ท่านนี้ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมาตลอด 2 ปี คุมสภาพหน้าในระดับดีมาตลอด โดยปัญหาเดิม ๆ แทบจะไม่กลับมาเลย แถมสภาพหน้าโดยรวมยังดีขึ้นได้อีก เพราะความมีวินัยของคนไข้ท่านนี้ด้วยครับ .... 
.


วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีกครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรุง อายุ 48 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรีครับ
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2559 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1023516471023066
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณกรุง JSLC Melasma and Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากมารักษากับเรา ทำให้คุณกรุงชีวิตเปลี่ยน บุคลิกภาพเปลี่ยน มีความมั่นใจในการทำงาน หรือพบปะผู้คนได้ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริงกับผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง รุนแรงหน่อยครับ ? … เลเซอร์เราทำให้คนรอบข้างหลายคนที่เคยคิดว่า คุณกรุงคงจะไม่มีทางดีขึ้น เปลี่ยนทัศนคติได้หรือไม่ หลังจากเห็นความจริงบนใบหน้าคุณกรุงเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 … คุณกรุงอยากจะฝากบอกคนที่ยังลังเลว่าจะรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัยได้ผล เน้นการช่วยคนไข้แบบญาติมิตร และมีผลงานให้อ่านมากมายมหาศาล ว่าถ้าเลือกผิด ไปเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่น ราคาไม่แพง ทำเลใกล้บ้าน โดยไม่ได้ดูผลงานมาก ๆ แล้วรักษาไม่ได้ผลจริง หรือมีผลข้างเคียงนั้น เป็นความผิดพลาดแค่ไหน อย่างไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ตั้งแต่เจอเราในตอนแรกจนถึงวันนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกรุงคิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด หรือมาให้ไวกว่านี้ ตอนปัญหาน้อยกว่านี้ รักษาง่ายกว่านี้ และเพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนเจอเลี้ยงไข้ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจักคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัย ได้ผลจริง และรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร เน้นความคุ้มค่าจริง ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


.................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่รักษาจนเริ่มได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 และคุณกรุงได้รักษากับจรัลการแพทย์จนจบการรักษาช่วงรักษษ 5 ครั้งแรกนั้น ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ปัญหาที่ยากกว่า คือหลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมาตั้งแต่วัยรุ่น ตื้นขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …
.


คำถามที่ 2 … เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์สามารถรรักษาปัญหาคลอบคลุมได้ 5-20 ปัญหา รวมถึงทำให้หน้าอ่อนเยาว์ ตึงขึ้น ยกกระชับขึ้นนั้น คุณกรุงเห็นผลทุกอย่างในช่วงแรก ๆ คิดว่าผิวหน้าตึงขึ้น ยกกระชับขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ตั้งแต่เลเซอร์ที่ได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น มีคนทัก หรือชมมากี่คนแล้ว เขาชมกันว่าหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้าง ?
.


คำถามที่ 3 … 2 ปีที่ผ่านมานั้น ได้ทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ได้ยากิน ยาทาของเรานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ? … ถึงวันนี้มีผลข้างเคียงตกค้างจากในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาฝ้า ยาทาสิวรอยสิวของเรา ทำให้หน้ามีเส้นเลือดหรือไม่ ?
.


คำถามที่ 4 … ในช่วงรักษาด้วยเลเซอร์กับเราทั้ง 2 ปีนั้น สามารถออกนอกสถานที่ไปทำงาน เที่ยวได้หรือไม่ แล้วทำให้หน้าพังหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกรุงให้คะแนนสำหรับผลการรักษาฝ้าของหน้าตัวเอง กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … ตอนนี้แม้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ที่ทำเลเซอร์แบบเบาลง-และทำห่างเป็น 3 เดือนต่อ 1 ครั้งมาปีครึ่งแล้ว สภาพหน้ายังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % ครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คุณกรุงมีประสบการณ์โดนคลินิกตามห้างที่ไปสะดวก ใกล้บ้าน ที่ใช้ภาพลักษณ์ การตลาด การออกบู๊ท โปรโมชั่น เจ้าหน้ามาล่อให้เราไปรักษามานั้น ลองเตือนภัยให้ท่านผู้อ่านได้ระวังกลยุทธ์การดึงดูดคนไข้เข้าไปรักษา แม้หมดค่าใช้จ่ายไปเยอะ ท้ายที่สุดคลินิกเหล่านี้ทำให้ปัญหาอะไรดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 7 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกรุงอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกรุงคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 … ระหว่างรักษาในเลเซอร์แบบมีแผลในครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายหลังทำทรีทเมนท์เราได้ในกี่เดือนครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกรุงว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า “ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น” แม้ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 10 ... คุณกรุงอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกความประทับใจของการรักษาด้วยเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของเรา ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณ คุณกรุงมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


กรุง นินจา ตอบคำถามพิเศษที่1 มีสุขภาพจิตดีขึ้น มั่นใจขึ้น คนรอบข้างทักทายว่าไปรักษาที่ไหนมาดูดีขึ้น เลยแนะนำกับเพื่อนว่ารักษาที่คลินิกจรับการแพทย์ ครับ

.


กรุง นินจา ตอบคำถามพิเศษที่2 อยากแนะนำให้รีบรักษา อย่าปล่อยให้ปัญหาเรื้อรัง แนะนำให้มาที่นี่ คุณหมอเป็นกันเอง การรักษาจะดูแลอย่างต่อเนื่อง และเราสามารถพูดคุยพบหมอได้โดยตรง ภรรยากับลูกก็เตรียมตัวจะมารักษาที่นี่เช่นกันครับ

.


กรุง นินจา ตอบคำถามพิเศษที่3 รู้สึกเสียดายน่าจะตั้งแต่เป็นสิวเล็กน้อย ปัญหาแรกเริ่ม ตั้งแต่รักษาที่นี่มา 3 ปี ผลการรักษาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ อยากให้มารักษาที่นี่ครับ

.


กรุง นินจา ตอบคำถามที่ 1 ฝ้าดีขึ้นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ครับ หลุมสิวดีขึ้นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์เช่นกันครับ สภาพหน้าอ่อนเยาว์ลงจนคนทักหน้าดีขึ้นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์เช่นกันครับ

.


กรุง นินจา ตอบคำถามที่ 2 หน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นตั้งแต่ตอนแรกและควรมีข้อควรเฝ้าระวังปัญหาไม่ให้กลับทาอีกครับ

.


กรุง นินจา ตอบคำถามที่ 3 จากการรักษาไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ยากินยาทามีความปลอดภัยทุกอย่างเป็นบวกครับ มีความปลอดภัย

.


กรุง นินจา ตอบคำถามที่ 4 สามารถทำงานได้ปกติสามารถออกแดดได้ไม่มีผลกระทบต่อการทำงานครับ ผมก็ทำงานออกพื้นที่ตลอดเวลาครับไม่มีผลกระทบใดๆ

.


กรุง นินจา ตอบคำถามที่ 5 สภาพหน้าดีขึ้น 95% ให้คะแนน 95% เลยครับ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 884

.

================

.

คุณ อดาลิน อายุ 25 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1635722363135804

.

( ^ )> ...จันทร์ที่ 28 ส.ค. 60 นี้ ... สัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง มีประเด็นน่าสนใจอีกครั้ง ... คนไข้เก่าเราท่านนี้เคยมาให้ข้อมูลเราเรื่องที่ มีคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษาเพราะมีเจ้าหน้าที่เก่าของคลินิกเรา แอบเอาข้อมูลเบอร์โทรศัพท์คนไข้ท่านนี้ไปขายให้คลินิกข้างนอกโทรชวนรักษาด้วย ... และอีกประเด็น คือ การที่คลินิกจรัลการแพทย์นำความจริงของแต่ละภาวะปัญหามาบอกเล่าให้คนไข้เราทุกท่านได้เรียนรู้กัน เพื่อให้เกิดผลการรักษาที่ดีที่สุด และพอปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ก็สามารถค่อย ๆ ลดการรักษาแต่สามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... แต่ในภาคปฏิบัติจริงนั้น คนไข้เราบางท่านอาจจะติดภารกิจการงาน หรือธุระจนอาจจะมีหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจนมีปัญหาสิว รอยสิว หรือจะฝ้า กระกลับมารักษาใหม่ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยมารักษาในเรื่อง สิว Steroid เรื้อรัง รอยสิว รูขุมขน กระ กระเนื้อที่รักษามาจากหลายที่ โดนเลี้ยงไข้กันมาตลอด เสียเงินเสียเวลาแต่หน้ากลับแย่ลง พอมาหาเรา ก็รักษาอยู่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป เนื่องจากติดภารกิจหน้าที่การงาน รวมถึงไปต่างประเทศ จนเริ่มมีปัญหาสิวกลับมาเป็นอีกพอสมควร และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 60 ตอนนี้ปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าก็ดีขึ้นมาก หลังจากรักษามา 1-2 ครั้ง ไม่ต่างจากในอดีตที่เคยรักษากันมาปีที่แล้ว …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอดาลิน อายุ 25 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอดาลิน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณอดาลินเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1586628708045170
.



.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ลองเตือนคนไข้ใหม่ คนไข้เก่าของเราหน่อย ถึงขบวนการที่อดีตเจ้าหน้าที่คลินิกเราข้อมูล แอบเอาเบอร์โทรของเราไปขายให้นายหน้า หรือคลินิกอื่นนั้น เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากรอบที่แล้ว โดนคลินิกอื่นโทรชวนไป 1 ชุดนึงแล้ว รอบล่าสุดนี้ คลินิกล่าสุดตั้งอยู่แถวไหน และมีอะไรทำให้เราฉุกคิดว่า คลินิกนั้น ๆ ได้เบอร์โทร และข้อมูลการรักษามาจากอดีตเจ้าหน้าที่คลินิกเราครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ช่วงวลาที่โทรมาชวนเรารักษานั้น หลังจากมารักษากับคลินิกเราในรอบล่าสุดนี้กี่สัปดาห์ครับ ? … คนโทรมาชวนนั้นใช้วิธีการพูดคุยอย่างไร และมีโปรโมชั่นลดราคาจากราคาไหนเป็นราคาเท่าไหร่ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้ามีคลินิกอื่นโทรมาชวนรักษา โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจให้เบอร์โทรศัพท์ และไม่ต้องการไปรักษา ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่าเราควรทำอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอดาลินคิดว่าแพทย์ที่ใช้การตลาดแบบล่วงล้ำสิทธิ์ส่วนตัว และโฆษณาเกินจริงในแง่ประสิทธิภาพกับลดราคามาก ๆเกินจริงนั้น แพทย์พวกนี้มีฝีมือจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... จากประสบการณ์จริงที่รักษาหน้ากับคลินิกที่เน้นธุรกิจ การตลาด โฆษณา ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นราคามาหลายที่นั้น ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ข้อมูลที่พวกคลินิกพวกนี้พยายามบอกว่าดี ๆ ๆ นั้น พอไปรักษาจริงมาทั้งชีวิต ได้ผลตามที่คุยสักที่หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ลองเทียบสิ่งที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ที่ไม่เคยทำการตลาด โฆษณา ไม่ใช้ภาพลักษณ์ของแพทย์มาหลอกล่อคนไข้เข้ามารักษาแล้ว คุณอดินได้ความรู้ ได้ผลการรักษาที่ได้ผล ปลอดภัยเทียบกับคลินิกอื่น ๆ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... คุณอดาลินเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการรักษาของจรัลการแพทย์ที่เน้นการรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ครั้งที่แล้วที่มารักษากับเรานั้น หลังจากจบคอร์สแรกนั้น ที่เราทั้งกดสิว ฉีดสิว เลเซอร์แบบมีแผล เราได้ทิ้งหลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรังไว้บนหน้าคุณอดาลินหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... หลังจากรักษากับเราในครั้งแรก ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา ทำให้สิว รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % และหลังครั้งที่ 2 สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นเป็นกี่ % แล้วครับ ? … เทียบกับการรักษาของเรากี่ครั้ง ได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามาหลาย ๆ ที่ หลาย ๆ ปีรวมกันครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... การกดสิว บีบสิวด้วยตนเองเอง หรือการไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวแล้วไม่ดีพอนั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว แบบต่าง ๆ ที่เป็นใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีรอยสิวใหม่เพิ่มขึ้นมา แม้มีสิวใหม่ก็ตาม” คุณอดาลินอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... หลังจากเลเซอร์กับเราคอร์สแรกนั้น ทางเราห้ามออกนอกสถานที่ ห้ามออกแดด ห้ามไปต่างจังหวัดหรือไม่ แล้วที่เขาพยายามบอกกันว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้นั้น ครั้งที่แล้วที่มารักษากับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลจริง และปลอดภัยนั้น หลังจากจบคอร์สแรกนั้น สภาพหน้ามีผลข้างเคียงจากเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยาทา ยากินขอเราทำให้มีผลข้างเคียตกค้างจากปีที่แล้วอะไร หรือไม่ อย่างไร ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? … คุณอดาลินได้เช็คอัพร่างกายไปกี่ครั้ง การทานยาตามวิธีการของแพทย์ผิวหนังนั้น ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 9 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากปัญหาหน้าเราดีขึ้นมากแล้ว เราควรจะหยุดการรักษาไปเลย รอสิวกลับมาแล้วมารักษากันใหม่ หรือค่อยๆ ลดการรักษามาเป็นเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ทำไมคุณอดาลินถึงแนะนำอย่างนั้นครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอดาลินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Adalyn Boonnosan ตอบคำถามพิเศษ ข้อที่1
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงนะคะ นี่ทุกวันนี้ยังมีโทรมาหาอยู่เลยค่ะ ล่าสุดโทรมาจนได้ตัดสายไป อะไรทำไรเราฉุดคิดหรอคะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอเจ้าหน้าที่ระบุและเจาะจงปัญหาบนใบหน้า และตำแหน่งที่อยู่เป็น ของคลีนิคทองหล่อ เราก็เลยเริ่มคิดว่าทำไม เจาะจงขนาดนี้ พูดโปรโมชั่น 108 ยืดยาว แต่ราคา 8900 เอาจริงๆ พูดมาทั้งหมดอะ เป็น แสนเลยค่ะ ถ้าคิดเป็นราคาอะนะ ไม่เนียนเลย จนเราบอกว่าตอนนี้ไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ก็ยัง บอก จ่ายผ่านบัตรเครดิต ได้นะคะ ราคาพิเศษสุดๆ 555 อย่าตกเป็นเหยื่อนะคะ พอถามว่าเอาเบอร์เรามาจากไหน ก็ไม่ตอบ ไปเรื่องอื่นเฉยเลย ปฏิเสธไป 3รอบ แล้วค่ะ หวังว่าจะไม่โทรมารบกวนอีกนะ ถ้าคุณเข้ามาอ่าน^^

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 883

.

================

.

คุณ อินทร์ชญาน์ อายุ 35 ปี มาจาก มหาสาคาม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1634150086626365

.

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 27 ส.ค. 60 ... คนไข้เรามากมายมาจากทั่วประเทศ และก็มีบางท่านมาจากทั่วทุกทวีปกระจายทั่วโลก และมักจะมาด้วยปัญหาเดียวกัน คือ ต่างโดนการรักษาแบบต่าง ๆ ที่ไม่ดีพอ เน้นการรักษาแบบขอไปที ค่อย ๆ รักษาไปทีละนิด ทำให้ดี ๆ แย่ ๆ สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินควร แข่งกันขยายสาขา ใช้วิธีการเลี้ยงไข้กันไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์แบบธรรมดาทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพงแต่ก็ไม่ค่อยได้ผล และหลอกล่อคนไข้กด้วยวิธีการให้ทายาแรง ๆ เพื่อชดเชยผลของเลเซอร์ที่ไม่ได้ผลนั้น ๆ จนหน้ามีผลข้างเคียงจาก Steroid ในครีมทาฝ้า ทารอยดำ หน้าขาวใส ไม่ต่างอะไรกับครีมหน้าขาวใน Internet ... การรักษามากมายที่ไม่ดีพอนั้น นอกจากไม่ได้ผลแล้ว บางรายยังทำให้หน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียงเช่น ด่างขาวด่างดำจากการยิงเลเซอร์ การทายาแรงจนหน้าแดง-มีเส้นเลือดฝอยครับ ... คนไข้แต่ละท่านไม่ว่าจะรักษามาจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หรือแม้รักษาจากแพทย์ผิวหนังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหารอยดำ รอยเบิร์น ด่างขาวหลังเลเซอร์ Qs Ruby และ QS NdYAG จนหลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งรักษาฝ้า กระ ทำเลเซอร์ IPL ทายา กินยา จนปัจจุบันฝ้านั้นไม่ได้ดีขึ้นเลย และหน้าเกิดภาวะแดงง่าย มีด่างขาวเกิดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 60 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอินทร์ชญาน์ อายุ 35 ปี อาชีพรับราชการ มาจากมหาสารคามครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอินทร์ชญาน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.
………………………………………..
.


คำถามพิเศษ … ในช่วงแรกที่มารักษาช่วงแรกนั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบผสมผสานไปแล้ว 1 ครั้ง ตอนนี้ผลเบื้องต้นนั้น รอยดำ-ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
……………………………..

ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอินทร์ชญาน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้า กระนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้ประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอินทร์ชญาน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า กระถึงเริ่มกลับมาขึ้นมา และฝ้า กระจะแย่ลงได้หรือไม่ หลังจากทา ๆ หยุด ๆ มาหลายรอบ ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบธรรมดา จากคลินิกแพทย์ความสวยงาม ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์แนะนำ หรือตามที่มีคนรีวิวในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … และคุณอินทร์ชญาน์เกิดรอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวจากการทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไรครับ ? … แล้วรอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์นั้น มีแพทย์หลายคนชอบแก้ตัวว่า รอยจะหายเองในที่สุด โดยไม่ต้องทำอะไร หรือแค่ทายาแล้วรอยจะหายเองได้หมดนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … พอปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ พราะอะไรครับ ? 
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณอินทร์ชญาน์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่ติดต่อ หรือโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวัลยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอินทร์ชญาน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆแล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวัลยาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอินทร์ชญาน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่1.1 ก่อนที่จะรักษา เป็นฝ้ามา 1 ปี เป็นบริเวฯโหนกแมทั้ง 2 ข้าง เล็กน้อย ถ้าดูแลดีๆ ปัญหาก็จะไม่เพิ่มขึ้น ทาบำรุงกันแดดอย่างสม่ำเสมอ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 1.2 ไม่เลยค่ะ ส่วนตัวเป็นไม่ใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ไม่เน้นกลุ่ม Whitening มาทา และไม่หายขาดตามที่โฆษณาไว้ค่ะ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 1.3 หลังจากหยุดใช้ 2 อาทิตย์ ปัญหาก็กลับมาอีกค่ะ เหมือนจะต้องใช้ไปตลอด ถ้าหยุดใช้ก็ขึ้นอีกค่ะ.

.


Inchaya Srijun
 ตอบคำถามที่ 1.4 รักษามา 1 ที่ โดยการทำเลเซอร์ ในครั้งแรกตั้งใจจะไปทำเลเซอร์ ผลที่ได้หลังจากสะเก็ดหลุดใน 3 วันแรก หน้าใสมากๆ ไม่มีฝ้า กระเลย หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน หน้าเริ่มมีฝ้า กระ กลับมา เหมือนเดิม และหลังจากนั้นไปอีก 6 เดือนเริ่มมีด่างขาวเพิ่มขึ้นมาค่ะ. จากที่รักษามาได้ผลในช่วงแรก และช่วงหลังปัญหาก็กลับมาเหมือนเดิม และเหมือนจะหนักมากกว่าเดิม เพราะปริมาณของฝ้า กระ เพิ่มขึ้น และชัดขึ้นค่ะ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 1.5 หลังจากทำเลเซอร์ไปครั้งที่ 6 แพทย์ที่คลินิกนั้น ไม่ได้ช่วยทำการรักษา และไม่ได้แก้ปัญหา ด่างขาวที่มันเพิ่มขึ้นลยค่ะ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 1.6 ก็เริ่มรักษาตั้งแต่ปัญหาเป็นน้อยๆ ดีกว่าให้ปัญหาเป็นเยอะๆ แล้วค่อยมารักษา ควรป้องกันเฝ้าระวัง ไม่ให้ปัญหากลับมาค่ะ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 2.1 ดูข้อมูลจากในเพจ คนไข้ที่รักษาที่คลินิก จึงตัดสินใจเข้ามารักษาที่นี่ ค่ะ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 2.2 ไม่เสียดายที่ได้มารู้ข้อมูลความจริงที่นี่ ถ้ารู้ข้อมูลเร็วกว่านี้ ก็จะมารักษาเป็นที่แรก คะแนนข้อมูลที่ได้จาที่นี่ 70 % ค่ะ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่ได้บังคับค่ะ คอร์สเหมาะสม คุณหมอออกแบบให้เลือกคอร์สเองค่ะ และเป็นคนไข้จริงๆ.

.


Inchaya Srijun ตอบคำถามที่ 2.4 ไม่หาย 100 % ค่ะ ปัญหาถึงเราเลเซอร์แล้ว เราต้องดูแลตัวเองด้วย ไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะค่ะ.

.


nchaya Srijun ตอบคำถามที่ 2.5 ก่อนทำการรักษาต้องถามแพทย์อย่างชัดเจน ว่าผลกระทบจากเลเซอร์ที่รักษา ผลข้างเคียงจะเป็นยังไงบ้าง เพราะบางคลินิกก็จะไม่บอกเราชัดเจนค่ะ ไม่ใช่ดูแค่ราคา โปรโมชั่นการตลาด ต้องศึกษาให้ละเอียดเพราะถ้าทำไปแล้ว ผลกระทบที่ตามมามันจะหนักกว่าเดิมค่ะ.

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 882

.

================

.

คุณ นัชชา อายุ 19 ปี มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1634546236586750

.

.

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 27 ส.ค. 60 ... รักษาสิวมาหลายที่ ใช้วิธีการรักษามาหลายรูปแบบ ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง-เวชสำอางรักษาหน้ามาเยอะ กลับดี ๆ แย่ ๆ เหมือนโดนเลี้ยงไข้มาตลอดเวลา จนเริ่มมีหลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาจนหน้าแดงทั้งหน้า และเริ่มมีเส้นเลือดฝอย ... มาดูกันว่า พอมารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่จริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สใหญ่นั้น สามารถรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 4 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้คือ คุณนัชชา อาชีพนักศึกษา อายุ 19 ปี มาจากชลบุรี ครับ ...
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1447393691968673
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัชชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 4 ครั้ง ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนัชชาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนัชชาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีตทั้งหมดแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณนัชชาได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณหลายพันบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณนัชชาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณนัชชาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณนัชชาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณนัชชาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณนัชชาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณนัชชานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนัชชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Natcha Wongosotpanich 1. การรักษาด้วยเลเซอร์และทรีทเทนต์ ตอนนี้สิวไม่มีแล้วค่ะ (เท่าที่ตามองเห็นนะ) รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นมากๆ จากรูปจนถึงวันนี้เป็นเวลาอาจจะร่วมเดือนหรือหนึ่งถึงสองเดือน มันดีขึ้นมากๆ ประมาณ 70-80% อาจกึ่งกลางที่ 75% หรือมากกว่านั้น อันนี้ต้องดูแต่ละสภาพแสง เนื่องจากส่วนตัวสายตาสั้นและไม่ได้พกกระจกตลอดเวลาก็คิดว่าโอเคมากๆค่ะ หลุมสิวใหม่ตื้นขึ้น แต่ไม่ทันได้สังเกตว่าดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์และแยกอะไรไม่ค่อยออก หลุมสิวเก่าก็ดีขึ้นค่ะ สรุปว่าทั้งคู่ดีขึ้นมากๆแต่หลุมสิวใหม่ดีกว่า สภาพผิวหน้าอื่นๆ รูขุมขนเรียบเนียนกระชับขึ้น ขาวใสขึ้น 1-2 เฉดเลย 

สำหรับคนรอบข้าง อันนี้เป็นอะไรที่เซอร์ไพร์สจริงๆ จู่ๆเพื่อนก็มาทักว่าแต่งหน้ามารึเปล่า ทั้งที่ทาแค่ tone up ซึ่งแทบไม่ปกปิดอะไรเลย โดยรวมแล้วพอใจสุดๆไปเลยค่ะ รักผิวหน้าตัวเองขึ้นมาทันที
แล้วคิดไปอีกว่า (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า) อาจส่งผลดีต่อผิวส่วนอื่นด้วย อย่างริมฝีปากงี้ดูสุขภาพดี ขึ้นสีโทนแดงชมพูหน่อยๆ ชอบมากๆ 555

.


Natcha Wongosotpanich 2. เป็นคนไข้จริง มีปัญหาจริง รักษาจริง จ่ายเงินจริง และผิวดีขึ้นจริงๆ ค่ะ รูปก็ถ่ายจริงๆเหมือนกัน เข้าใจตรงกันนะคะ อันนี้แล้วแต่วิจารณญาณส่วนบุคคล
คอมเมนต์ทั้งหมดเกิดจากความเต็มใจตอบคำถามค่ะ รู้แหล่ะตอนผิวแย่ส่องกระจกแล้วมันหดหู่ขนาดไหน สูบแรงสูบความมั่นใจขนาดไหน มันแย่ๆจริงๆนะ ถ้าสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเข้ารับการรักษาได้มันก็โอเคกว่าค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich 3. เจอคำถามนี้แล้วเจ็บใจจัง เสียดายไม่มีเครื่องย้อนเวลานี่สิ แต่ก็ยังดีใจที่ไม่เจอช้ากว่านี้ เทียบกับอดีตก็ดีกว่ามากค่ะ ตอนนั้นถึงรักษามันก็ดีๆหายๆจนท้อจนขี้เกียจไปเลย มาที่นี่แล้วรู้สึกได้กำลังใจ มีวินัย ขยันดูแลผิวมากขึ้น จบปัญหายืดเยื้อเรื้อรัง ป้องกันผลข้างเคียง ถ้าเลือกได้ก็อยากมาที่นี่ที่แรกค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich 4.คุ้มมากๆค่ะ สมเหตุสมผลเพราะเป็นราคาเหมารวม แล้วได้ผลจริง ไม่เสียดายเงิน ดีกว่าเอาไปตอบแทนค่าความเสี่ยงแล้วมีผลอื่นๆตามมา 
เลเซอร์แค่หนึ่งถึงสองครั้งได้ผลกว่าเพียรรักษาโดยปรกติวิธีแน่นอน เร็วและได้ผลกว่ามากค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich 5. ส่วนตัวเชื่อว่า ความเชื่อและตั้งใจจริงไม่เคยทำร้ายใครหรอกค่ะ การรักษาที่มีประสิทธิภาพ หากปฏิบัติตามอย่างมีวินัยได้ผลแน่นอน น้อยมากแล้วแต่บุคคล การมีวินัยมีผลมากๆ เพราะถ้าปล่อยปะละเลยก็จะทำให้ผิวดีขึ้นช้ากว่าปรกติค่ะ

.


Natcha Wongosotpanich 6. ควรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยปัจจัยภายในและปัจจัยแวดล้อม ณ ขณะนั้น เพราะปัญหาเรื้อรังรักษายากกว่าแน่ๆ

.


Natcha Wongosotpanich 7. คือเคยได้ยินแบบนั้นสมัยเรียนมอต้นค่ะ ตอนนั้นก็ฟังๆผ่านๆหู เชื่อเหมือนกันว่าเดี๋ยวก็หาย แต่ยืนยันตรงนี้เลยว่าไม่จริง! คืออาจเป็นแต่ละคน แต่ส่วนตัวไม่หายแถมเป็นเพิ่มทีละจุดสองจุด เผลอแปปเดียว อ่าว ไหงเป็นทั้งหน้าแล้ว ควรรักษาอย่างจริงจังนะคะ อย่างสิวขึ้นเม็ดแรกก็ควรทำให้หายและป้องกันเม็ดต่อไป เป็นต้น

.


Natcha Wongosotpanich 8. ปลอดภัยค่ะ เลเซอร์ทรีทเมนต์ ยากิน ยาทา มีส่วนผสมผสานในการรักษา ตอนนี้ยังไม่พบความผิดปรกติใดใดทั้งสิ้น
อืม...ตอนทำเลเซอร์ก็แอบตกใจตอนรอยมันเพิ่มนะ แต่พออาทิตย์สองอาทิตย์ก็ค่อยๆจางแล้วจางเร็วกว่ารอยปกติด้วยค่ะ สภาพหน้าปัจจุบันก็สดใสเชียว สดใสจนคนอื่นทักว่าไปทำไรมา หรือแอบเมาท์ว่า เหยแกร ชีไม่รู้ไปทำอะไรมา 555

.


Natcha Wongosotpanich 9. Beauty is the emblem of hopeful. นะคะ 555 เชื่อว่าทุกคนต้องการมีผิวหน้าดูดีหมดแหล่ะ คือเห็นคนรอบๆมีผิวหน้ากันเยอะมาก ถ้ามองหาทางรอดสายหนึ่งของผิวล่ะก็ ลองมาปรึกษาคุณหมอที่จรัลการแพทย์ดูก่อนก็ได้ค่ะ ศึกษาแต่ละเคส แล้วค่อยตัดสินใจ ราคาระดับนี้เทียบกับความพึงพอใจถือว่าสมเหตุสมผลทีเดียว หรือถ้าคุณอาจจะคิดว่าแพง สูงกว่าที่อื่นหรือราคา base on ในใจแล้ว อยากแนะนำว่าชั่งน้ำหนักสักแปป ปริมาณเงินที่เพิ่มขึ้นมาถ้าสามารถชดเชยความเสี่ยงและรับประกันความมั่นใจต่อปัญหาของคุณได้ล่ะก็ คุณยินดีไหม? แต่โดยส่วนตัวหลังจากจบหนึ่งคอร์สก็เลยไม่มีข้อกังขากับประสิทธิภาพประสิทธิผลในการรักษา มีความมั่นใจกว่าที่ผ่านมาจริงๆ 
ท้ายที่สุด ความประทับใจ คุณหมอใส่ใจคนไข้ติดตามผลอย่างจริงจัง พี่ๆบริการดียิ้มแย้มแจ่มใส คอยโทรมาเตือนให้ไปตามนัด ราคาสมเหตุสมผลค่ะ ทิ้งท้ายไว้คือคุณหมอหน้าเหมือนเฝิงเส้าเฟิงมากค่ะ เหมือนจริงๆ เหมือนจนตกใจ อีกอย่างคือขนมที่คลินิคอร่อยดีแล้วก็เปิดเพลงเพราะ หวังว่าคอมเมนต์ทั้งหมดจะเป็นประโยชน์แก่คนที่เข้ามาอ่านนะคะ ^_^

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 881

.

================

.

คุณ นพมาศ อายุ 29 ปี มาจาก เชียงราย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1634172566624117

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 60 นี้ ... ปัญหาที่เป็นมานาน รักษามาเยอะ หมดค่าใช้จ่ายไปมากมายมหาศาล แต่ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ จะสามารถรักษารอยดำเรื้อรัง แผลนูนหนา ได้ดีแค่ไหน อย่างไรมาดูความจริงจากคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านครับ ... รอยดำต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เกิดจากไปทำเลเซอร์แล้วแย่ลง เจอได้มากมายในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การส้รางภาพลักษณ์ การให้เจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่เริ่มจากมีรอยคล้ำที่ข้อเท้า ตาตุ่ม 2 ข้างพอสมควร เป็นมา 6 เดือน แต่อยากให้มันดีขึ้นจึงไปซื้อกรด AHA แต้มเองบริเวณข้อเท้า ตาตุ่ม โดยสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ต เมื่อแต้มไปนั้นทำให้ผิวหนังลอกเป็นแผ่น ๆ หลังจากลอกทำให้เกิดรอยคล้ำชัดขึ้นเข้มขึ้นมาเรื่อย ๆ ไปรักษามา 3 คลินิกด้วยการรักษาทุกอย่าง แต่กลับแย่ลง รอยคล้ำเพิ่มขึ้น กว้าง หนาขึ้น ชัดเจนขึ้น ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนพมาศ อายุ 29 ปี อาชีพพนักงาน มาจากเชียงรายครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนพมาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า ผิวกายและ จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณนพมาศเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1624420030932704
.

………………………..
ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษารอบที่ 1 นี้ ตอนนี้รอยดำที่แย่ลงหลังทำเลเซอร์ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพโดยทั่วไป เช่นความเนียน ความราบลงของแผลนูนดีขึ้นประมาณกี่ % และโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … หลังได้ผลในครั้งแรก รู้สึกว่าโล่งอก มีความหวัง ทำให้ชีวิตเปลี่ยนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... จากที่คนไข้ซื้อเครื่องเลเซอร์มารักษาเท้าตัวเองนั้น ราคาเท่าไหร่ ยิงไปกี่ครั้งแล้ว และได้ผลแค่ไหน อย่างไรครับ ? … กลยุทธ์การตลาด โฆษณาอะไรที่ทำให้เราหลงเชื่อไปซื้อของเลเซอร์นี้มาใช้ครับ แล้วหลังจากยิงไป ไม่ได้ผล ทางผู้ขายมีความรับผิดชอบใด ๆ บ้างไหมครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านให้รับทราบหน่อยครับ ?...
.

………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณนพมาศอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณนพมาศคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณนพมาศคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา รอยดำหลังเลเซอร์ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมในอินเตอร์เน็ต หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณนพมาศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้น ทางคลินิกแจ้งให้ทราบก่อนหรือไม่ และเรามีแนวทางการดูแลหลังเลเซอร์ให้ ตั้งแต่ก่อนรักษามากกว่าคลินิกอื่นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่หรือไม่ และคุณนพมาศคิดว่า การมีวินัยในการดูแลปัญหาตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณนพมาศลองให้คะแนนประสิทธิภาพเลเซอร์รักษาทุกปัญหาในครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณนพมาศให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้ผิวบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่ได้ทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนพมาศคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... คุณนพมาศอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณนพมาศลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณนพมาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Poppy Eye ตอบคำถามพิเศษที่1. รักษารอบที่1 รอยดำที่แย่ลง ดีขึ้นประมาณ60% ส่วนความเนียน ความราบบองแผลดีขึ้นมากค่ะ รอยแผลนุ่นขึ้นประมาณ70% โดยรวม60% ผลลัพธ์ที่รักษาครั้งแรกรู้สึกมีความหวังมากขึ้นค่ะ

.


Poppy Eye ตอบคำถามพิเศษ2. ชื้อมาสามหมื่นอัพค่ะ ยิงไปเจ็ดครั้งไม่เห็นผล ทางผู้ขายไม่ได้รับผิดชอบไดๆอพียงแค่บอกให้ยิงไปเรื่อยๆต้องใช้เวลาแค่นั้น

.


Poppy Eye ตอบคำถามปกติ1. อยากจะบอกท่านผู้อ่านทุกท่านว่าที่ผู้ประสบปัญหาทางด้านผิวหนังที่รับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เป็นคนไข้ของคลินิกจริงไม่มีการจ้างโพสต์แต่อย่างได มีหลักฐานการรักษาก่อนรักษาและหลังรักษาทุกคน ส่วนทางคลินิกเขามีนโยบายเตือนภัยผู้บริโภคส่วนนี้ดิฉันเห็นด้วยนะค่ะ ยิ่งการตลาดการแข่งขันด้านความสวยความงามมากขึ้นทุกวัน ยอมมีคลินิกที่โอ้อวดสรรพคุณเกินจริงทำให้ผู้บริโภคกลงเชื่อ ตรงนี้อยากจะเตือนให้เป็นตัวอย่างและเป็นอุทาหรณ์กับท่านผู้อ่านทุกคนค่ะ ส่วนใครจะไปรักษาอะไรที่ไหนขอให้ศึกษาข้อมูลของแต่ละคลินิกนั้นจริงๆรักษาตรงจุดมั่ย ผลลัพธ์ที่ได้จะจริงตามที่พูดครั้งแรกหรือป่าว เน้นขอดูรีวิวคนไข้จริง แล้วคุณจะไม่ผิดหวังเสียใจทีหลังค่ะ

.


Poppy Eye ตอบคำถามปกติ2.ควรไปรักษาให้ไวที่สุด เพื่อที่จะรักษาให้หายขาด ยิ่งถ้าคุณปล่อยทิ้งไว้นานๆยิ่งรักษายาก ผลตามมาแย่กว่าเดิม ตอนที่เริ่มเป็นใหม่เน้นรักษาเป็นโปรโมชั่นเพราะเห็นว่าได้จำนวนครั้งเยอะดีคงจะเห็นผลได้ดีกว่าจำนวนครั้ง แต่ผลออกมายิ่งรักษายิ่งไปกันใหญ่


ตอบคำถามปกติ3.รักษาครั้งแรก,วันแรก ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบทุกอย่าง รวมทั้งวิธีทายาแต่ละตัว การทานยาให้ตามที่กำหนดไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับคนไข้จะมีวินัยมากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวย้ำตัวเองอยู่ตลอดอยากหายต้องมีวินัยดูแล และการมีวินัยส่งผลให้รอยแผลของดิฉันดีขึ้นรอยดำจาง ความนูนของผิวที่เป็นพังผืดดีขึ้น

.


Poppy Eye ตอบคำถามปกติ4. ให้คะแนนที่80%ค่ะ ส่วน20%คนไข้ต้องมีความร่วมมือกับคุณหมอด้วยค่ะ ทั้งด้านการดูแล การมีวินัยในการทานยา ทายาเป็นประจำไม่ขาด 



ตอบคำถามปกติ5. ไม่เป็นอย่างที่เขาเล่าลือกันค่ะ ส่วนตัวไปรักษาที่คลินิกจรัญการแพทย์ ดิฉันใช้ชีวิตตามปกติ

.


ตอบคำถามปกติ6. ทุกอย่างมีความปลอดภัยมากค่ะ เน้นทั้งรักษา , ดูแล, และป้องกัน ไม่ให้ปัญหาเดิมๆนั้นกลับมา 

.


ตอบคำถาม7.อยากแนะนำเข้ามาปรึกษาก่อนได้ค่ะ ทางคลินิกเขาไม่บังคับให้ทำตอนนั้นหากว่าเรายังไม่พร้อม แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ทั้งนั้นปัญหาผิวหนังที่เรื้อรังย่อมรักษายาก ก่อนหน้านี้ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่หมดหวัง เครียดมากค่ะตอนนั้น หันไปทางไหนโทษตัวเองตลอด เพราะรักษาหลายที่ต่อหลายที่ไม่ดีขึ้นเลย หมดค่ารักษาก็หลายตัง แต่สุดท้ายตัดสินใจเข้ารักษาที่คลินิกจรัญการแพทย์ เพราะเราเห็นรีวิวคนไข้ท่านหนึ่งที่ใช้น้ำยาแบบเดียวกัน อาการคล้ายดิฉัน เขาไปรักษาที่คลินิกแล้วมีอาการผิวหนังเขาดีขึ้นเกือบจะปกติทุกอย่าง ตอนนั้นเริ่มมีความหวัง และผลที่ได้ในการรักษาครั้งแรกก็ดีขึ้นกว่าทุกคลินิกที่เคยไปรักษามา

.


Poppy Eye ตอบคำถาม8.ประทับใจในตัวคุณหมอและผู้ช่วยคุณหมอทุกคนเลยค่ะ ทุกคนเป็นกันเอง รักษาดูแลเหมือนญาติ คุยกันได้สบายๆไม่แบ่งแยกคนไข้วีไอพีหรือคนไข้ธรรมดา ทุกคนให้บริการอย่างเดียวกันหมด

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 880

.

================

.

คุณ รินชล อายุ 27 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1632134563494584

.

.

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 25 ส.ค. 60 ... คนไทยโดนหลอกรักษาหลุมสิวกันถ้วนหน้าอย่างสม่ำเสมอจริง ๆ ... ลองสังเกตุดูว่ายิ่งเลเซอร์ตัวไหน มีหน้าม้ามารีวิวระบุชื่อเลเซอร์ใน Internet เยอะ ๆ พอไปทำจริง มักไม่ได้ผลตามหน้าม้ารีวิว ไม่วาจะไปทำเลเซอร์ตัวพวกนี้ที่ไหน ราคาไหน หมอจะดังแค่ไหน ก็จะดี ๆ แย่ ๆ บวม ๆ ยุบ ๆ ได้ผลนิดหน่อยจากการที่แพทย์เซาะหลุมแค่นั้น ส่วนถ้าทำเลเซอร์เดี่ยว ๆ มักจะไม่ดีขึ้นตามหน้าม้ารีวิว แถมทำไปทำมา บางคนกลายเป็นรอยเรื้อรังอีก ... และตลกที่ทถกคนจะมารูความจริงเพราะบังเอิญไดมาอ่านเวบ กับ Facebook จรัลการแพทย์ และได้มารักษากับเราจริง ๆ จึงได้ข้อมูล และตัวอย่างคนไข้จริงที่โดนหลอกรักษากันมาถ้วนหน้า และโดนหลอกแบบซ้ำกันไปซ้ำกันมาอีกต่างหาก 
.


การให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง สิว Steroid รอยสิว รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้ เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว มา 3 ปี เคยรักษามา 3 ที่ ที่แรกคลินิกตามห้าง โดยการทำ Fractional RF แบบเป็นแผล โดยคลินิกนั้นให้เจ้าหน้าที่คลินิกทำให้ ไม่เห็นผลเท่าไหร่ จึงไปรักษาคลินิกที่ 2 ทำเลเซอร์เช่นเดียวกัน หลังจากทำเลเซอร์แล้วหน้าแดง ลอกเป็นแผ่น ๆ จึงหยุดรักษา และไปรักษาคลินิกที่ 3 ทำ เลเซอร์รักษาหลุมตัวที่หน้าม้ารีวิวกันมาก ๆ ใน Internet รักษาเป็นคอร์สอยู่ 3 ครั้ง ดีขึ้นเพียง 5-10% จากการเซาะหลุมสิว หลังจากทำมาจากคลินิกทุกที่ ก็ไม่ได้ไม่ได้ช่วยให้หลุมสิว รอยสิวดีขึ้นตามที่โฆษณายังเป็นปัญหาเรื้อรัง แถมมีรอยดำคล้ายฝ้าเกิดขึ้นบางส่วนของใบหน้าด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้ คนไข้ท่านนี้คือ คุณรินชล อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2560 ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรินชล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

…………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 นั้น หลุมิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % … สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอยดำคล้ายฝ้าที่หน้าครึงล่างดีขึ้นแล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … คุณรินชลลองเตือนน้อง ๆ เรื่องการแกะสิวด้วยตนเอง หรือการไปโดนคลินิกอื่นกดสิว ฉีดสิวแล้วมีผลข้างเคียงมากัน ว่าคุ้มค่าไปเสี่ยงหรือไม่ สำหรับหน้าเราครับ ? … ถ้าเลือกได้ ควรให้แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนกดสิว ฉีดสิวให้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … คุณรินชลคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเริ่มเรื้อรัง หรือสงสัยว่าจะโนเลี้ยงไข้นั้นควรมาหาจรัลการแพทย์ หรือแพทย์ผิวหนังที่เน้นได้ผลจริง ปลอดภัยจริง หรือมีผลงานให้อ่านมาก และต่อเนื่องให้ไวที่สุด เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด ง่ายที่สุด และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลมาใช้ แถมสิวขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.
……………………
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรินชลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเริ่มมีหลุมสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขน รอยสิว รอยต่าง ๆ นั้น ค่อย ๆ เป็นที่ละนิด ซึ่งทำให้เราประมาท หรือมาพร้อมกันเยอ ๆ ทั้งหน้าครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาเพื่อมารักษาสิวในแบบของจรัลการแพทย์ที่สิวดีขึ้น จะไม่ทิ้งรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนไว้เลยได้ คิดว่าอยากรักษาแบบนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าหลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนที่คลินิกนั้ ๆ กดสิวให้ หรือจากทั้ง 2 แบบครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... เริ่มไปรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว รอยสิว หรือหลุมสิว และหลังไปรักษาที่คลินิกแรกที่ให้การรักษาอย่างไรบ้างครับ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รวมแล้ว รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่พยายามจะป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว ป้องกันรอยดำ-ฝ้าให้เราหรือไม่ หรือเน้นแต่รักษาอย่างเดียวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ไปรักษาหลุมสิวมากี่ที่แล้ว ได้ทำเลเซอร์มากี่ชนิด รวมทั้งหมดกี่ครั้ง เฉลี่ยครั้งละกี่บาท และท้ายที่สุดหลุมสิวดีขึ้นตามที่หน้าม้ารีวิวกันมากมาย หรือแค่บวม ๆ ยุบ ๆ ครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการที่หน้าม้ารีวิวเชียร์กันใน Internet ว่าคำใช้คำพูด วิธีการ กลุยทธ์ หรือการใช้ภาพลักษณ์ชื่อเสียงของแพทย์ หรือมีอะไรมาดึงดูดเราไปรักษาเลเซอร์หลุมสิวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรังมาจากเลเซอร์หลุมสิวครั้งที่เท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … คลินิก และโรงพยาบาลที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้รับผิดชอบอย่างไร และได้ทำให้รอยคล้ำ รอยดำดีขึ้นได้ตามที่แก้ตัว หรือตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณรินชลคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรินชลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณรินชลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... คุณรินชลเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณรินชลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Rinna Rinchol ตอบคำถามพิเศษที่1 
หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่1 ไป หลุมสิว เล็กๆหายไปประมาณ40% ส่วนที่ใหญ่และเป็นปัญหามากๆดีขึ้นประมาณ20%ค่ะ รอยสิวหายไปประมาณ 60% รอยดำคล้ายฝ้าหายไปที่หน้าครึ่งล่างหายไปเกือบหมด
ผิวหน้าเนียนขึ้น รุขุมขนกระชับขึ้นประมาณ40%

.


Rinna Rinchol ตอบคำถามพิเศษที่ 2 เรื่องการแกะสิวด้วยตัวเองจริงๆเรารู้อยู่แล้วว่าไม่ควรทำ เพราะปัญหาที่จะตามมาคือ เป็นทั้งรอยดำหลุมสิวที่บางครั้งเราไม่ทันคิดว่าจะเป็นพอเราแกะไปเรื่อยๆมันก็จะลุกลามกลายเป็นรอยดำหลุมสิวเรื้อรังที่จะรักษายากขึ้นไปอีก ทางที่ดีควรให้แพทย์ที่มีประสบการณ์เป็นคนรักษาดีที่สุด อย่าไปตามคลินิกที่ให้พนักงานที่จ้างมาหรือที่เขาบอกว่าเทรนมาทำเลย เพราะก็ไม่มีอะไรมารับประกันหน้าเราว่าเขามีประสบการณ์เพียงพอ

.


Rinna Rinchol ตอบคำถามชุดคำถามพิเศษที่ 3 คิดว่าควรพบแพทย์ผิวหนังดีที่สุดค่ะ ถ้าโชคดีได้พบแพทย์ที่มีจรรยาบรรณ ที่เน้นรักษาอย่างตรงจุดและเน้นรักษาเพื่อที่จะให้คนไข้หายจริงๆ จะดีกว่าไปเสี่ยงกับคลินิคที่เน้นโฆษณาแต่ไม่รู้แนวทางในการรักษาจริงๆ เราจะเสียทั้งเงินและเวลาไปเปล่าๆแถมยังได้หน้าพังกลับมาอีก

.


Rinna Rinchol ชุดคำถามอื่นๆจะขอกลับมาตอบในวันพรุ่งนี้นะคะ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 879

.

================

.

คุณ ศรีสุดา อายุ 34 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1630190610355646

.

.

( ^ )> … วันพุธที่ 23 ส.ค. 60 นี้ ... การรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ จจจนเกือบกลับมาเป็นหน้าคนปกตินั้น ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคลินิกที่เน้นผลการรักษาจริง มากกว่าการเลือกชื่อเสียงเลเซอร์ มารักษาด้วยการเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม (คลินิกจรัลการแพทย์มีคอร์สหลุมสิวให้เลือกมากมาย) มารักษาต่อเนื่องตามขบวนการด้วยศรัทธา และมุ่งมั่นมีวินัยแล้ว หลุมสิว รูขุมขน และสภาพหน้าโดยทั่วไปก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ .... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่รักษามาตั้งแต่ 2552 พอดีขึ้น ก็ได้หยุดการรักษาไปหลายปี โดยไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้แล้วมีสิวขึ้น จึงได้กลับมารักษาใหม่ ก็ได้ผลดีมาก หลุมสิวที่ดีขึ้นจากสมัยก่อน พอมารักษาอีกรอบ ก็ดีขึ้นได้อีกอย่างชัดเจน คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรีสุดา อายุ 34 ปี อาชีพ Engineer มาจากกรุงเทพมหานคร ... มาให้ความรู้กับท่านผู้อ่านในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์ที่อาจจะช่วยเป็นแสงสว่างกับคนไทยได้มากมายในอนาคตให้มีความรู้ มีลู่ทางที่จะรักษาหน้า รักษาหลุมสิวให้ถูกที่ ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าชั่วชีวิต 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ...
.


คุณศรีสุดาคนไข้เก่าเคยรักษากับเราในปี 2552 – 2556 ได้มารักษา เรื่อง สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ... จนหน้าดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป โดยระหว่างที่หยุดการรักษากับเราไปคนไข้ได้ไปหาความรู้ใน Internet ก็ไปโดนกูรูความสวยงามให้ความรู้ผิด ๆ จนไปซื้อเครื่องสำอางราคาค่อนข้างแพงมาใช้ ซึ่งไม่ได้ทำให้สภาพปัญหาหน้าดีขึ้นเลย และยังเป็นสิ่งที่ไปกระตุ้นสิวให้ขึ้นใหม่ สภาพหน้าจึงแย่ลงอีก จนเริ่มมีปัญหาสิว หลุมสิว รอยสิวใหม่กลับมาเป็นอีก และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2560 พอมารักษากับเรารอบนี้หน้าดีขึ้นอีก 
.


คุณศรีสุดาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1448777475163628 
........................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … ในอดีตที่คุณศรีสุดา และเพื่อนอีก 1 ท่านที่รักษากับเราตอนปี 2552-2556 นั้น หลังเรากดสิว ฉีดสิว และเลเซอร์แบบมีแผลนั้น ทำให้เกิดมีรอยดำ หลุมสิวมากขึ้นหรือไม่ หรือมารักษากับเราแล้วปลอดภัย ไม่เป็นรอยดำ หลุมสิวมากขึ้น ลองบอกประสบการณ์จริงของการรักษาที่นี่ให้ท่านผู้อ่านดูครับ ? …
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … รอบนี้หลังการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปจนจบคอร์สรักษา และอยู่ในช่วงป้องกันเฝ้าระวังปัญหานั้น สิว รอยสิวที่เกิดขึ้นใหม่ก่อนมานี้ ดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวเก่า หลุมสิวใหม่ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ลองเตือนน้อง ๆ เรื่องการแกะสิวด้วยตนเอง หรือการไปโดนคลินิกอื่นกดสิว ฉีดสิวแล้วมีผลข้างเคียงมากัน ว่าคุ้มค่าไปเสี่ยงหรือไม่ สำหรับหน้าเราครับ ? … ถ้าเลือกได้ ควรให้แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนกดสิว ฉีดสิวให้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … คุณศรีสุดาคิดว่าควรมาหาจรัลการแพทย์ หรือแพทย์ผิวหนังที่เน้นได้ผลจริง ปลอดภัยจริง หรือมีผลงานให้อ่านมาก และต่อเนื่องให้ไวที่สุด เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด ง่ายที่สุด และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลมาใช้ แถมสิวขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 … คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? … คุณศรีสุดาคิดว่าความมีวินัยนั้น ส่งผลให้มารักษาที่จรัลการแพทย์ได้ผล และปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศรีสุดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว ทั้ง 2 ช่วงที่มารักษาตั้งแต่ปี 2552-2556 และปี 2560 เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้ทำเลเซอร์กับเราดูแลกันมาแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 … ในรอบนี้ คุณศรีสุดารักษาจนจบคอร์สแล้ว นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ที่ได้ทั้งหมดในรอบนี้ ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ที่เคยรักษาหน้ามาจากสถานพยาบาลอื่น หรือซื้อเครื่องสำอาง ครีมต่าง ๆ มาใช้นั้น ยาทา หรือครีมต่าง ๆ ได้ผลในแง่รักษา สิว รอยสิวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 … หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศรีสุดาคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณศรีสุดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Srisuda Sa 1.ถ้าทำตามที่หมอและน้องๆผู้ช่วยแนะนำ ทายาและกินยาตามที่ให้มา ก็จะไม่เกิดรอยดำและหลุมสิวเพิ่มค่ะ ยกเว้นอาจจะมีสิวขึ้นบ้าง

.


2.รอบใหม่ที่ทำการรักษา 
รอยสิวเก่าดีขึ้น 80%
หลุมสิวเก่าดีขึ้น 80%
หลุมสิวใหม่ดีขึ้น 80%
สภาพหน้าโดยรวม ดีขึ้น 90%

.


3.ถ้าเลือกได้อย่าแกะสิวเองดีกว่า จะเป็นรอยและเกิดหลุมสิวตามมา ทางที่ที่ควรให้แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทำให้จะดีกว่า เพราะรอยสิวและหลุมสิว ถ้าอายุเพิ่มมากขึ้นจะรักษายากมาก

.


4.มาที่นี่แล้วได้ผลการรักษาที่ดีมากค่ะ เพราะคุณหมอมีความเชี่ยวชาญและตอบปัญหาคาใจทุกอย่างได้หมดและน่าเชื่อถือ และคุณหมอเป็นคนลงมือทำเอง คนเรามีผิวที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะเหมือนกับครีมธรรมดาๆ เพราะผิวหน้าเค้าดี แต่ผิวคนที่มีปัญหาง่าย อย่าเสี่ยงเลยกับครีมทั่วไป มารักษาให้ตรงจุดดีกว่าค่ะ ไม่เสียเวลาและเงินจากการที่ต้องมานั่งซื้อและลองครีมทุกตัวว่าอันไหนจะเหมาะกับผิวของเรา มันหมดเงินไปมากกว่าการรักษาอีก

.


5.วินัย มีผลมากค่ะ ถ้าคุณคิดว่าการรักษามันคุ้มค่าและคุณต่องการที่จะหาย คุณจะมีวินัยแน่นอนค่ะ

.


6.ให้80คะแนนค่ะ

.


7.เพราะด้วยความมีประสบการณ์ของคุณหมอในการใช้เครื่องมือ และการทานยา ทาครีมกันแดดตามคำแนะนำ จะทำให้หน้าไม่บางค่ะ ออกแดดได้ปกติ

.


8.ถ้าคุณมีปัญหาผิวหน้าจริงๆ และพยายามแก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย ใช้ครีมมากี่อย่างก็ไม่หาย หาหมอผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผลดีที่สุดค่ะ เพราะจะได้ผลที่ดีที่สุด
โดยส่วนตัวพยายามสรรหาครีมมาทาหน้ามากมาย แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเรามีผิวหน้าที่มีปัญหาจริงๆ ต้องแก้โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจริงๆค่ะ

.


9.ถ้าหน้าดีขึ้นแล้วเราควรจะลดระดับการรักษาลงแต่ต้องเฝ้าระวัง ถ้าปัญหาเกิดขึ้นอีกให้รีบกลับมาปรึกษาคุณหมอทันทีค่ะ เพราะจะแก้ง่ายกว่าและไม่ต้องกลับไปเริ่มครอ์สใหม่ ทำให้สิ้นเปลืองไปมากกว่านี้ค่ะ 

ประสบการณ์ของคุณหมอและการรักษาที่ได้ผล ควรเป็นสิ่งแรกที่เราเลือกในการรักษากับทางคลีนิคค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 878

.

================

.

คุณ อนุรักษ์  อายุ 32 ปี มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1626739587367415

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 20 ส.ค. 60 ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... คนไข้เราหลาย ๆ ท่าน บางท่านถึงขั้นหมดหวังในชีวิต เพราะยิ่งรักษายิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาโรงพยาบาลรัฐ เอกชน หรือคลินิกที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ก็ไม่สามารถทำให้ได้ผลจริงตามที่ว่ากัน ชมกันหนักหนา เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้า รักษาหลุมสิวมามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรังในท้ายที่สุด รอย Burn นั้นเกิดได้ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ทั้งแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ 
.

คนไข้ท่านนี้ได้ผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ คลินิกแพทย์ผิวหนัง คลินิกความงามรวมหลายที่ โดยรักษาปัญหาหลุมสิวด้วยทำเลเซอร์รักษาหลุมชื่อกดังที่หน้าม้ารีวิวเต็ม Internet รวมแล้วประมาณ 10 ครั้ง หลังจากทำไปประมาณ 5 – 6 เดือน เริ่มมีรอยดำ รอยไหม้ หลังจากนั้นก็ได้รักษาด้วยการทายาจากคลินิกแรก หลังจากเปลี่ยนคลินิกรักษา ก็ได้ทำเลเซอร์รักษาฝ้าแบบไม่แผล ทำเป็นครั้ง ทำไป 5 ครั้ง ฝ้าจางลงเล็กน้อย แต่ปัญหาก็ไม่ได้เห็นผลอย่างชัดเจน คนไข้จึงได้ซื้อครีมที่ขายอยู่ทั่วไปตาม อินเตอร์เน็ต มาใช้ ทำให้ปัญหาเรื้อรัง รอยก็ไม่ดีขึ้น จนปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้าขึ้นมาครับ ... 
.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้า หลุมสิว ที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ รอยสิว … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่า ของเราแนะนำมา คือคุณนิราพร ที่มารักษาฝ้า สิว Steroid รอยสิว รูขุมขนจนดีขึ้นมาก ๆ ทุกปัญหาในคอร์สเดียว ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณอนุรักษ์ อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2560 ครับ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอนุรักษ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

…………………………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เสียดายไหมครับ ถ้ามาได้รักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้เลย โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่มีปัญหาเป็นมากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับตอนที่มีหลุมสิวอย่างเดียว โดยที่เป็นแค่รอยคล้ำที่ยังไม่ดำมากครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ฝากบอกท่านผู้อ่านว่า การรักษาผิดวิธีด้วยการรักษาด้วยตนเอง หรือรักษาผิดที่ เลือกสถานพยาบาลที่ไม่ใช่คลินิกที่มีผลงาน บทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ ให้อ่านหลายร้อย หลายพันคนนั้น นอกจากเสียเงินฟรี เสียเวลาฟรี แต่ยังทำให้ปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และยังเสียโอกาสจะมารักษากับแพทย์ที่รักษาได้ผล และเสียโอกาสที่จะมารักษาตอนเป็นน้อยเพื่อที่จะรักษาง่าย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... ได้เห็นสภาพหน้าคนไข้เก่าเรา คือ คุณนิราพร ว่าปัญหาฝ้า สิว รอยสิว ความเนียนขาวใสดีขึ้นแค่ไหน หรือได้รับคำบอกกล่าวอย่างไรจากคุณนิราพรถึงคลินิกเราบ้างครับ ? … ปัจจุบันเท่าที่ได้เห็นสภาพหน้าคุณนิราพรที่ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้งอกันดูแล ซึ่งทำเบาลง ห่างออกแล้ว สภาพหน้ายังดีอยู่ หรือแย่กลับไปครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 ... หลังมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษในครั้งที่ 1 นั้น ฝ้า รอยดำดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … เลเซอร์แบบจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลชื่อดัง และคลินิกหมอผิวหนัง คลินิกความงามอย่างไรบ้างครับ ?
.
……………………………………..
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอนุรักษ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเริ่มมีหลุมสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนนั้นค่อย ๆเป็นที่ละนิด ซึ่งทำให้เราประมาท หรือมาพร้อมกันทั้งหน้าครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาเพื่อมารักษาสิวในแบบของจรัลการแพทย์ที่สิวดีขึ้น จะไม่ทิ้งรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนไว้เลยได้ คิดว่าอยากรักษาแบบนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าหลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนที่คลินิกกดสิวให้ หรือจากทั้ง 2 แบบครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... เริ่มไปรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว รอยสิว หรือหลุมสิว หรือฝ้าครับ และหลังไปรักษาที่คลินิกแรกที่ให้การรักษาอย่างไรบ้างครับ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รวมแล้ว รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่ที่ และมีที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่กี่ที่ คลินิกกี่ที่ แต่ละที่พยายามจะป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว ป้องกันรอยดำ-ฝ้าให้เราหรือไม่ หรือเน้นแต่รักษาอย่างเดียวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ไปรักษาหลุมสิวมากี่ที่แล้ว ได้ทำเลเซอร์มากี่ชนิด รวมทั้งหมดกี่ครั้ง เฉลี่ยครั้งละกี่บาท และท้ายที่สุดหลุมสิวดีขึ้นตามที่หน้าม้ารีวิวกันมากมาย หรือแค่บวม ๆ ยุบ ๆ ครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการที่หน้าม้ารีวิวเชลียร์กันใน Internet ว่าคำใช้คำพูด วิธีการอะไรมาดึงดูดเราไปรักษาเลเซอร์หลุมสิวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรังมาจากเลเซอร์หลุมสิวครั้งที่เท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … คลินิก และโรงพยาบาลที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้รับผิดชอบอย่างไร และได้ทำให้ รอยคล้ำ รอยดำดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอนุรักษ์คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ที่เขาว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอนุรักษ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คลินิก และโรงพยาบาลที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้ใช้วิธีการอะไรมารักษารอยดำหลังเลเซอร์ ? … การทายา กินยา ฉีดเมโสได้ทำให้ รอยคล้ำ รอยดำ รอยฝ้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ใช้ครีมหน้าขาวไปทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ครีมพวกนี้แม้อาจจะได้ผลบ้าง พอใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเรากระดำกระด่าง แดงง่าย แพ้ง่าย สิวขึ้น ฝ้าโยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการที่หน้าม้ารีวิวครมหน้าขาวกันใน Internet ว่าคำใช้คำพูด วิธีการอะไรมาดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... ในประสบการณ์จริงของคุณอนุรักษ์นั้น รอยดำหลังเลเซอร์บนใบหน้าที่รักษาไม่ทัน หรือไม่ดีพอนั้น ได้กลายป็นฝ้าที่เรื้อรังจริงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... หลังจากที่ได้มาดูข้อมูล ความจริง ดูรูปตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเรา และได้คุยกับคนไข้เราหลายท่านแล้ว อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า ที่คลินิกเรามีข้อมูล รูปภาพ ตัวอย่างคนไข้อีกมากมายแค่ไหน อยากให้คนไทยได้รู้ข้อมูลทั้งหมดจากจรัลการแพทย์ก่นอไปรักษาที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากโรงพยาบาล หรือคลินิกแรก ๆ ก่อนมาหาเรานั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ และคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากเรานั้น แตกต่างจากที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณอนุรักษ์คิดว่า การดูแลหน้าหลังเลเซอร์นั้น มีผลต่อการรักษาหลุมสิว รอยดำ ฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.6 … ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณอนุรักษ์ถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอนุรักษ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณอนุรักษ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.5 ... คุณอนุรักษ์ เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 3.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอนุรักษ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

Tum Doha ชุดคำถามพิเศษ
1.เสียดายครับถ้ามาที่นี่เร็วกว่านี้ปัญหาหลุมรอยคล้ำคงไม่เกิดขึ้นครับ
2.คนไข้ควรใช้วิจารณญาณในการเลือกสถานที่รักษาให้ดีครับ ไม่เลือกจากชื่อดัง ดาราดังหรืออาจารย์หมอดังๆครับ ควรเลือกจากคนไข้ที่เป็นจริงรักษาจริงดีที่สุดครับ
3.หน้าพี่เขากับมาดีมากๆครับ ไมน่าเชื่อว่าหน้าจะกับมาดีขนาดนี้ ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ
4.รอยดำ ประมาณ 60%
หลุมสิว ประมาณ30%
สภาพโดยรวม 65%
ซึ่งแตกต่างจาก รพ.รัฐชื่อดัง.และคลีนิคทั่วไป ซึ่งครั้งแรกไม่เห็นผลครับ

.


Tum Doha ตอบคำถามชุดปกติ 1.1 เป็นสิวมาตั้งแต่เรียนมัธยมตอนปลาย อายุ16 ปี เป็นสิวเยอะมากทั้งอักเสบและอุดตัน ตอนแรกไม่มีสิิว หลุมอาจะเกิดจากการบีบแกะั หรือไปฉีดสิว กดสิวตามคลีนิค

.


1.2 ย้อนเวลาได้ก็คงที่นี่เลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรเลย เพราะหมออธิบายเคลียร์มาก ชัดเจน และเป็นการรักษาแบบบูรณาการ

.


1.3ไปรักษาสิวก่อนครับ หลายที่มากทั้ง รพ.รัฐชื่อดังขนาดใหญ่ชืคลีนิคชื่อดังต่างๆก้อมากมาย ปรากฎว่าตอนรักษาก้อดีอยู่ แต่เลิกรักษากับมาเยอะกว่าเดิมครับ แย่มากๆครับ

.


1.4 เลเซอร์มาหลายที่ครับ ครั้งละเป็นหลายพัน-หมื่น ไม่ดีขึ้นเลยครับ หลงเชื่อเพราะหน้าม้า (โฆษณาชวนเชื่อทั้งนั้นแหละครับ)

.


1.5 รอยคล้ำ รอยดำ เป็นมาได้ ประมาณ 6 เดือนครับ รพ.รัฐ ปัดวามรับผิดชอบในการรักษา

.


1.6 มีพีที่มารักษาที่นี่จริงๆแนะนำมา และดูจากเคสต่างๆที่มารักษาเลยเชื่อมั่นครับ

.


Tum Doha 2.1 ถ้าเกิดรอยดำ รอยคล้ำ หรือฝ้า รีบมารักษาตั้งแต่ต้นจะดีกว่าครับ โดยส่วนตัวก้อผ่านการเลเซอร์มาหลายชนิดอยู่ ฉีดผิวก้อเคย แต่ไม่ได้ผลเลยครับ

.


2.2 ใช้ครีมหน้าขาว ครีม Internet เพราะเห็นดาราโฆษณา น่าใช้ แต่อย่าไปซื้อมาใช้เป็นอันขาด (เข็ดจริงๆครับ)พอใช้หยุด หน้าเละ เฟะ เลย

.


2.3เป็นรอยดำจากใช้ครีม ดำจากเลเซอร์ ครับ ใช้ครีมสารพัดก้อได้พอจางบ้างเล็กน้อย ไม่หายครับ

.


2.4อยากให้รู้จริงๆ ได้เป็นวิทยาทานให้ผู้ที่ถูกหลอกทั้งหลาย

.


2.5 รพ.รัฐไม่่ค่อยพูดอะไรมากเลยครับ รีบๆทำ เสร็จจ่ายเงินจบ 2.6 ควรเลือกวิธีการรักษาฝ้า รอยดำ ดีที่สุด รักษาที่แก้ตรงจุดที่สุด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดครับ อย่ารอช้าครับ

.


Tum Doha 3.1 เสียดายที่รู้จักคลีนิคนี้ช้าไป ไม่งั้นคงหายนานแล้ว หมออธิบาย 2-3 ชม. จริงๆ ตอบทุกปัญหา พร้อมทั้งมีเคสที่เข้าการรักษาให้ดูของจริง

.


3.2การให้ข้อมูลทุกอย่าง 90% เลยครับ ชัดเจนจริงๆ

.


3.3 หมออธิบายแล้วให้คนไข้เลือกคอร์สเองครับ พร้อมทั้งอธิบายขั้นตอนทุกอย่างอย่างละเอียด เน้นย้ำเลยล่ะครับ

.


3.4ไม่หาย 100%ครับ แต่ดีขึ้นจริงๆ พร้อมทั้งได้แนะนำการป้องกันเฝ้าระวัง ไม่ให้กับมาเป็นอีก

.


3.5เห็นด้วยครับ เพราะไม่อยากเป็นอีก

.


3.6 เมื่อมีปัญหาฝ้า หรือรอยคล้ำ ควรรีบรักษาโดยด่วนครับ อย่าชะล่าใจ ยิ่งป้องกันรักษายิ่งเร็วยิ่งดี 
ฝากถึงการเลือกสถานที่รักษาด้วยนะครับ อย่าเลือกเพราะสถานที่รักษาชื่อดัง ,คนมีชื่อเสียงรักษา ,อาจารย์หมอชื่อดังรักษา ควรเลือกทีที่คนไข้รักษาหายจริงๆ สัมผัสคนไข้เหล่านั้นได้จริงๆ และขอเตือนการซื้อครีมจาก Internet ครีมหน้าขาว หน้าคุณจะดีแรกๆพอเลิกใช้เละเลย (หยุดเป็นเหยื่อสักทีเถอะครับ ต้องมารักษาหน้าเหมือนผมอีก)

.


Infinity Praw ค่ารักษาเท่ารัยค่ะ

.


Infinity Praw ยุแถวไหนค่ะ

.


Jaran Skin & Laser Clinic ลองส่งรูปมาให้ดูใน Inbox แล้วให้โทรเข้ามาสอบถามรายละเอียด ที่ 081-556-0001 ได้เลยครับ

.

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 877

.

================

.

คุณ ชนัญญา  อายุ 48 ปี มาจาก กรุงเทพหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1626794064028634

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 20 ส.ค. 60 ... เรื่องราวเหล่านี้เกิดซ้ำไปซ้ำมาไม่จบสิ้น คลินิกเราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือรอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ ... 
.

วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่ได้ผ่านการรักษาจากคลินิกผิวหนัง ความงามแห่งหนึ่ง โดยได้ไปรักษาปัญหา สิว หลุมสิว ทำ Fractional RF รักษาหลุมสิวแบบเป็นคอร์ส มียาทาน ยาทาให้ ก่อนที่จะไปรักษาคนไข้ไม่เคยมีปัญหาฝ้า แต่หลังจากยิงเลเซอร์รักษาหลุมสิวไป 1 ครั้ง มีรอยคล้ำจาง ๆ เกิดขึ้น รักษาอยู่ประมาณ 3-4 ปี รอยคล้ำนั้นจนปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้าที่แย่ลงมากครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้าที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว หลุมสิว … คนไข้ท่านนี้ เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนัญญา อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานครครับ 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชนัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเริ่มมีหลุมสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … หลุมสิว รูขุมขนนั้นค่อย ๆเป็นที่ละนิด ซึ่งทำให้เราประมาท หรือมาพร้อมกันทั้งหน้าครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาเพื่อมารักษาสิวในแบบของจรัลการแพทย์ที่สิวดีขึ้น จะไม่ทิ้งรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนไว้เลยได้ คิดว่าอยากรักษาแบบนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าหลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนที่คลินิกกดสิวให้ หรือจากทั้ง 2 แบบครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... เริ่มไปรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว รอยสิว หรือหลุมสิว หรือฝ้าครับ และหลังไปรักษาที่คลินิกแรกที่ให้การรักษาอย่างไรบ้างครับ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รวมแล้ว รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาทั้งหมดกี่ที่ และมีแต่ละที่พยายามจะป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว ป้องกันรอยดำ-ฝ้าให้เราหรือไม่ หรือเน้นแต่รักษาอย่างเดียวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ไปรักษาหลุมสิว ได้ทำเลเซอร์มากี่ชนิด รวมทั้งหมดกี่ครั้ง เฉลี่ยครั้งละกี่บาท และท้ายที่สุดหลุมสิวดีขึ้นตามที่หน้าม้ารีวิวกันมากมาย หรือแพทย์กับเจ้าหน้าที่คลินิกโฆษณาก่อนทำ แค่บวม ๆ ยุบ ๆ ครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการที่หน้าม้ารีวิวกันใน Internet หรือแพทย์กับเจ้าหน้าที่คลินิกโฆษณา ว่าคำใช้คำพูด วิธีการอะไรมาดึงดูดเราไปรักษาเลเซอร์หลุมสิวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรังมาจากเลเซอร์หลุมสิวครั้งที่เท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … คลินิก และโรงพยาบาลที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้รับผิดชอบอย่างไร และได้ทำให้ รอยคล้ำ รอยดำดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอนุรักษ์คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


Chananya Yiram ตอบคำถามที่ 1.1 ปกติดิฉันจะเป็นคนหน้ามัน รูขุมขนกว้าง ซึ่งสมัยวัยรุ่นก็เป็นสิวปกติค่ะ เพียงแต่เป็นไม่มาก มีประมาณไม่กี่เม็ดเวลาใกล้จะมีรอบเดือน แต่ไม่ถือว่าเป็นหนักค่ะ ซึ่งก็เคยรักษาที่คลีนิคผิวหนังบ้าง และมียาทาให้ค่ะ ที่ผ่านมาก็รักษาสิวไม่หายขาด ต้องทายาตลอด แต่ดิฉันก็ไม่ซีเรียสเพราะถือว่าเป็นไม่มาก บางทีก็หยุดใช้ยาสลับกันไปค่ะ ดิฉันเพิ่งมาเป็นสิวหนักเห่อทั้งหน้าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะว่าไปใช้ครีมหอยทากที่สั่งซื้อทางเน็ต อาการเป็นสิวหนักมากอย่างที่ไม่เคยเป้นมาก่อนในชีวิต เห่อทั้งหน้าลามมาใต้คางและอักเสบหนักมาก ถึงขั้นช่วงนั้นไม่อยากออกไปไหนเลยค่ะ ดิฉันก็รักษาสิวที่คลีนิคผิวหนัง มียาทาน และยาทา จนตอนนี้อาการเป็นสิวหายแล้ว แต่สิ่งที่หลงเหลืออยู่คือหลุมสิวที่เป้นปัญหาตามมาค่ะ

.


Chananya Yiram ตอบคำถามที่ 1.2 ถ้าตอนนั้นรู้จักจรัลการแพทย์ คงมารักษาปัญหาสิวที่นี่ เพราะปัญหาที่ตามมาของการเป็นสิว คือ รอยแดง รอยดำ และหลุมสิว ถ้ารักษาเน้นการป้องกันไม่ให้เกิดหลุมสิวหรือรอยดำ ย่อมดีกว่าค่ะ

.


Chananya Yiram ตอยคำถามที่ 1.3 เริ่มไปรักษาที่คลีนิคผิวหนัง คือ ปัญหาสิวเป็นหลักค่ะซึ่งอย่างที่บอกตอนนั้นยังเป็นไม่มาก มาเป็นหนักตอนใช้ครีมหอยทากเมื่อ 2 ปีก่อน ก็จะมีกดสิว มียากินแก้อักเสบ และยาทา ยากินลดรอยดำ ในช่วงที่เป็นสิวไม่หนักมีเคยทำเลเซอร์ IPL เพื่อให้หน้าใสด้วยค่ะ ประมาณ 5 ครั้ง ช่วงที่รักษาสิวที่เป็นหนักๆ สังเกตเห็นฝ้าจางๆ ไม่รู้มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่สังเกตเห็นชัดขึ้นตอนช่วงที่รักษาสิวหนักๆ ค่ะ ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร

.


Chananya Yiram ตอบคำถามที่ 1.4 ดิฉันรักษาสิวมาประมาณปีกว่าจนตอนนี้สิวถือว่าหายแล้ว แต่ปัญหาที่ตามมาคือรอยดำและหลุมสิวค่ะ และมีฝ้าด้วยค่ะ แต่ฝ้ามันเลือนๆไม่ชัดมาก ดิฉันเลยเน้นแต่รักษาหลุมสิวค่ะ ก็เลยซื้อคอร์สเลเซอร์รักษาหลุมสิว 3 ครั้ง เป็น Fractional RF แพงเหมือนกัน ทำเสร็จแล้วจะเป็นตาข่าย สังเกตว่าทำครั้งแรก มันดีขึ้น แต่ครั้งที่ 2 และ 3 ดูไม่แตกต่างค่ะ เป็นเหมือนบวมๆยุบๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าวิธีการนี้จะได้ผลประมาณ 80% แต่ผลที่ได้รับหลังจากทำแล้วประมาณ 30% เสียดายตังค์มาก

.


Chananya Yiram ตอบคำถามที่ 1.5 รอยคล้ำหรือรอยฝ้าเลือนๆ มันเกิดมาตอนไหนไม่แน่ชัดค่ะ รู้แต่ว่าเป็นช่วงรักษาสิวตอนเป็นหนักๆค่ะ ซึ่งเริ่มรักษาเลเซอร์หลุมสิวเมื่อเดือน พย. 59 ทำ และทำ RF ครั้งสุดท้ายเดือน พค. 60 ก่อนที่จะมาเจอจรัลการแพทย์ค่ะ โชคดีที่ยังไม่ไปรักษาหลุมสิวที่อื่นอีกซึ่งคิดว่าคงเป็นเหมือนคลีนิคแรกที่รักษา RF ซึ่งแทบไม่ได้ผล ไม่คุ้มกับเงินที่เราเสียไปเลย

.


Chananya Yiram ตอบคำถามที่ 1.6 ข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจมารักษาที่นี่เพราะมีเคสคนไข้ที่มารักษาแล้วดีขึ้น มีการให้ข้อมูลที่เป็นจริงด้วยการตอบคำถาม และมีรูปภาพของคนไข้จริงๆ ที่มีปัญหาคล้ายกับเรา ไม่ใช่ภาพเพื่อการโฆษณา ข้อมูลครบถ้วนและเยอะมาก มีประโยชน์อย่างมาก เพือใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกรักษาที่นี่ ซึ่งคลินิกอื่นไม่มีแบบนี้

.


JSLC Superhero ท่านที่ 876

.

================

.

คุณ นพมาศ อายุ 29 ปี มาจาก เชียงราย


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1624420030932704

.

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 18 สิงหาคม 2560 .... เราเสียดายแทนคนไทยนับแสนนับล้านคนที่มาหาจรัลการแพทย์เหมือนจะช้าไปพอสมควร หันไปทางไหนก็โดนหลอกเสียเงิน เสียเวลาฟรี แถมแย่ลงอีก ... เสียดายมีมากมายที่ได้โทรมาปรึกษา หรือส่งข้อความมาปรึกษา แต่ยังไม่ได้มารักษาที่เรา จะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตาม แต่พอเวลาปรึกษามาอีกครั้งในหลายเดือนถัดมา สภาพปัญาก็แย่ลงไม่มากก็น้อย โดยไม่ว่าจะอยู่เฉย ๆ พยายามหาวิธีรักษาด้วยตนเอง หรือไปรักษาสถานพยาบาลทั้งเล็กทั้งใหญ่มาหลายแห่งก็ตาม 
.


วันนี้มาตามดูเรื่องราวที่น่าตกใจพอสมควร และเกิดขึ้นได้กับคนไทยมากมายโดยไม่รู้ตัวได้ !!! ... คนไข้ใหม่ของเราที่เริ่มจากมีรอยคล้ำที่ข้อเท้า ตาตุ่ม 2 ข้างพอสมควร เป็นมา 6 เดือน แต่อยากให้มันดีขึ้นจึงไปซื้อกรด AHA (ซึ่งความจริงอาจจะเป็น TCA – น้ำกรดอีกกลุ่มที่แรงกว่ามาก) มาแต้มเองบริเวณข้อเท้า ตาตุ่ม โดยสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ต เมื่อแต้มไปนั้นทำให้ผิวหนังลอกเป็นแผ่น ๆ หลังจากลอกทำให้เกิดรอยคล้ำชัดขึ้นเข้มขึ้นมาเรื่อย ๆ รอยคล้ำเพิ่มขึ้น กว้างชัดเจนขึ้น คนไข้ได้ปรึกษามาทาง Inbox ปลายปี 2559 แต่เนื่องจากอยู่ไกลถึงเชียงราย จึงไม่สะดวกมา ระหว่างนั้นก็ซื้อครีมมาทาเองบ้าง ไปรักษาตามคลินิกความงามแฟรนไชส์ และคลินิกผิวพรรณที่เชียงใหม่ 3 คลินิก โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลแบบธรรมดาทั้งแบบเป็นคอร์ส และเป็นครั้ง โดยรักษาไป มีทรทเมนท์ มียากิน ยาทาให้ แต่สรุปว่าไม่เห็นผลใด ๆ ชัดเจนเลย จนท้ายที่สุดแย่ลงกว่าเดิม และคนไข้ยังแกะ ๆ เกา ๆ ขัดถูจนเริ่มมีพังพืดนูนหนาขึ้นมาอีก จึงได้หยุดการรักษา และเริ่มมารักษากับเรา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนพมาศ อายุ 29 ปี อาชีพพนักงาน มาจาก จ. เชียงราย ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และเริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 60 ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนพมาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เสียดายไหมครับ ถ้ามาได้ตอนนั้น น่าจะมารักษากับเราตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้เลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่เป็นมากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับรูปตอนได้ปรึกษามาครั้งแรก เมื่อปลายปี 59 ที่เป็นแค่รอยคล้ำที่ยังไม่ดำไม่นูนมากครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ฝากบอกท่านผู้อ่านว่า การรักษาผิดวิธีด้วยการรักษาด้วยตนเอง หรือรักษาผิดที่ เลือกสถานพยาบาลที่ไม่ใช่คลินิกที่มีผลงาน บทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ ให้อ่านหลายร้อย หลายพันคนนั้น นอกจากเสียเงินฟรี เสียเวลาฟรี แต่ยังทำให้ปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และยังเสียโอกาสจะมารักษากับแพทย์ที่รักษาได้ผล และเสียโอกาสที่จะมารักษาตอนเป็นน้อยเพื่อที่จะรักษาง่าย ๆ 
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนพมาศช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนหน้าที่จะไปซื้อครีม หรือน้ำยา AHA มาแต้มเองนั้น มีปัญหาอะไรบ้างที่ข้อเท้าบ้าง เป็นมานานแค่ไหนครับ ? ... หลังจากใช้ครีมปรับผิวขาว ยาทาแพทย์ เครื่องสำอาง เวชสำอางมาเยอะแล้ว จนถึงตอนนี้ใช้มาประมาณกี่ชนิดแล้ว ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ครีมต่าง ๆ นั้น สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหายไปจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่ารอยแดง รอยดำ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนพมาศอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … และพอไปเริ่มรักษาที่คลินิกต่าง ๆ นั้น รวมรักษาไปทั้งหมดกี่ที่ก่อนมาหาเรา รวมเวลาที่เสียไปทั้งหมดกี่เดือนจนกว่าจะมาหาเราครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … แต่ละคลินิกได้ทำเลเซอร์ครั้งละกี่ตัว ทำไปที่ละกี่ครั้ง ราคาต่อครั้ง หรือราคาต่อคอร์สเท่าไหร่ และได้กำหนดช่วงเวลาแน่นอนที่จะดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนทำเลเซอร์ แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังรักษาแต่ละที่ ปัญหาดีขึ้น หรือแย่ลง และเริ่มแย่ลงตั้งแต่คลินิกที่เท่าไหร่ และแต่ละที่ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ? … แต่ละที่ มีกลยุทธ์อะไรดึงดูดให้เราไปรักษา เช่น ภาพลักษณ์ของคลินิก โปรโมชั่นลดราคา ทำเลที่ไม่ไกล พรีเซนเตอร์ และอื่น ๆ ท้ายที่สุดองค์ประกอบพวกนี้เป็นตัวบ่งบอกว่าไปรักษา แล้วจะได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... ทั้งหมดทั้งมวลไม่ว่าไปซื้อครีม ทรีทมนท์มาใช้เอง หรือไปรักษากับคลินิกความงามที่มีเกลื่อนประทศแล้วแย่ลงมาก ๆ นั้น … คุณนพมาศคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... การทายารักษารอยดำที่ได้มาจากคลินิกทุกแห่งนั้น ทำให้รอยดำดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่แพทย์บอกไว้จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณนพมาศมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่ข้อเท้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะคุณนพมาศวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนพมาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 …ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา รอยดำว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนพมาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Poppy Eye ตอบคำถามพิเศษที่1. เสียดายมากค่ะ ถ้าตอนนั้นตัดสินใจ สละเวลามารักษาอาการคงไม่เป็นมากกว่านี้

.



คำถามพิเศษที่2. ใช่ค่ะ เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาที่ไปรักษากับสถานบันความงามหลายๆที่ ซึ่งแต่ละที่ผลการรักษาก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย แถมบางที่ไม่ใช่หมอที่รักษาเราเป็นแค่พนักงานที่เขาอบรมมาแค่นั้น เสียความรู้สึกมากๆค่ะตอนนั้น

.


Poppy Eye ชุดคำถามปกติ ตอบคำถามชุด1.1 แรกๆก็ไม่ได้มีอาการหนักไรมาก แค่ตาตุ่มดำนิดหน่อย แต่เห็นเพื่อนเขาใช้ AHA ละเห็นผล เราก็อยากจะใช้และเห็นผลบ้าง แต่ในทางกลับกันยิ่งใช้ก็ยิ่งแย่กว่าเดิมละทีนี้ ก็สันหาสารพัดมาทา แต่ไม่ได้ผลไรเลย ยิ่งครีมผิวขาวตามเน็ตอะไรที่เขาว่าดีก็ซื้อมาใช้แต่ผลออกมาแย่กว่าเดิมเพราะครีมในเน็ตที่เขาโฆษณากันเยอะๆส่วนมากผสมสารเร่งผิวขาวยิ่งใช้ไปนานๆละสภาพอากาศบ้านเราร้อนยิ่งเจอแดดที่นี้ดำกว่าเดิม อาการที่หาครีมต่างๆมาใช้เป็นมาได้1เดือนแล้วหาที่รักษาเลยค่ะ แต่ณ.ปัจจุบันเข้าเดือนที่10ได้ 

.


ตอบคำถามชุด1.2 อยากจะขอเตือนเลยค่ะไม่จริงนะค่ะที่บอกว่ารอยแดงรอยดำ จะหายไปเองโดยธรรมชาติ ยิ่งไม่รักษาไม่ดูแลจะหนักกว่าเดิมค่ะ
ได้ไปรักษาก่อนที่จะมาที่นี้ก็3ที่ค่ะ เสียเวลาไป8เดือน กว่าจะตัดสินใจมารักษาที่คลีนิค

.



ตอบคำถามชุด1.3 คลีนิคที่1ทำแค่เลเซอร์ชนิดเดียว10ครั้ง ราคา2หมื่นต่อคอร์ส ไม่มีการกำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน เจ้าหน้าที่เป็นคนทำ 
คลีนิคที่2ทำตัวเลเซอร์1ชนิด ไม่มีแผลเหมือนกันแต่ทำเป็นครั้ง รวม4ครั้ง ครั้งละ2,000 มียากินด้วย คุณหมอเป็นคนทำให้ ช่วงเวลาก็ไม่แน่นนอน เลยตัดสินใจเปลี่ยนที่ไปรักษาที่อื่นต่อ
คลีนิคที่3รักษาเป็นคอร์ส ทำมา6ครั้ง เลเซอร์2ชนิด แบบไม่มีแผล มีทั้งยากิน ยาทา ทรีทเม้นท์ แต่ก็ไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดี ยิ่งรักษายิ่งเป็นเยอะกว่าเดิม ขยายไปมากกว่าเดิม คุณหมอเป็นคนทำให้ ระยะเวลาไม่แน่นอน 

.



ตอบคำถามชุดที่1.4 หลักการรักษาแต่ละที

.


Poppy Eye ไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีเลย ยิ่งเพิ่มรอยกว้างกว่าเดิม อาการเริ่มแย่ลงตั้งแต่คลีนิคแรก เลยเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ แต่ละที่ก็บอกต้องทำทรีทเม้นท์ควบคู่และต้องใช้เวลาในการรักษาเพิ่ม คลีนิคแต่ละที่ไม่รับผิดชอบไรเลยมีแต่ข้ออ้างนั้นนี้สารพัด แต่ละที่มีกลยุทธ์การตลาดให้เราสนใจ หากเราตัดสินใจทำวันนี้จะมีค่าส่วนลดให้ มีแถมทรีทเม้นท์อะไรต่างๆนาๆ แต่ละที่ไปรักษามาไม่ดีขึ้นเลย แถมได้รอยแผลใหญ่เพิ่มมาอีก ตอนนั้นยิ่งทำให้เราท้อจนไม่อยากจะทำไร การใช้ชีวิตก็ลำบากกว่าเดิม ถือว่าท้อสุดไป

.



ตอบคำถามชุดที่1.5 ควรศึกษารีวิวคนไข้ของคลีนิคนั้นๆมีตัวตนอยู่จริงมั่ย ควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ ไม่ใช่เห็นแต่ของแถม ของลดราคาละคุณจะมาเสียใจทีหลังค่ะ ส่วนการเลือกซื้อครีม ทรีทเม้นท์อะไรต่างๆนาๆควรดูให้ดีๆก่อนจะใช้ จากที่มีปัญหาแค่เล็กๆน้อยๆ เดี๋ยวจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ละทีนี้การรักษาก็จะยากกว่าเดิม ส่วนการรักษาเราคิดว่าควรจะเริ่มที่รอยใหม่ๆเลยค่ะเพราะถ้ายิ่งรับการรักษาไวผลก็จะชัดเจน ยิ่งปล่อยไว้นานๆมีเรื้อรังและรักษายาก

.



ตอบคำถามชุดที่1.6 พอดีศึกษาข้อมูลมาเยอะพอสมควรละทีนี้ได้ไปเจอเฟสของคลีนิคจรัลการแพทย์เฉพาะทาง เราได้เข้าไปดูรีวิวของคุณพี่ท่านหนึ่งซึ่งอาการก็โดนมาเหมือนกัน ละการรักษาที่นี้ก็ชัดเจนอาการดีขึ้นแทบจะ100%เราเลยตัดสินใจมารักษาที่นี้

.



คำถามที่2. ตอบคำถามที่2.1 คลีนิคได้แจ้งให้ทราบทุกอย่างก่อนเข้ารับการรักษาที่ชัดเจน แต่ละคอร์สคลีนิคให้เราเลือกตามความพอใจของเรา มาครั้งแรกคลีนิคมีข้อมูลจริงให้เราดูทุกอย่างและได้รับการรักษาไปพร้อมกัน ถ้าย้อนเวลาไปได้จะมารักษาที่นี้เป็นที่แรกค่ะ 

.


ตอบคำถามชุดที่2.2 ให้90% สำหรับข้อมูล และรีวิวเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา ถ้าหากเปรียบเทียบกับคลีนิคที่เคยรักษามาคลีนิคไม่แน่นและรีวิวไม่ชัดเจนแบบคลีนิคจรัญการแพทย์

.



ตอบคำถามที่2.3 ทางคลีนิคไม่เคยยัดเยียดคอร์สให้เรารักษา ทางคลีนิคให้เราตัดสินใจเองไม่มีการบังคับไดๆทั้งสิน

.



ตอบคำถามที่2.4 ให้รายละเอียดตั้งแต่วันแรกที่ไปปรึกษา

.



ตอบคำถามที่2.5 ควรเลือกแพทย์ผิวหนังเน้นที่ผลงานจริงๆค่ะ ละคุณจะไม่เสียเงินฟรีค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 875

.

================

.

คุณ พงษ์ษกร อายุ 18 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1623650351009672 

.

.

( ^ )> … คนไทยหันไปทางไหน ก็โดนหลอกรักษาหน้า ซ้อครีมหน้าขาวใช้เอง สิวอุดตันขึ้น ไปรักษาคลินิกความงามที่เปิกันเกลื่อนโดยไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง เจอเจ้าหน้าที่กดสิวจนหน้าพัง สิวอักเสบเห่อขึ้น เริ่มมีหลุมสิว รูขุมขน รอยเรื้อรัง ... วันนี้คนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านจะมาเตือนภัยครีมหน้าขาวกันอีกครั้ง หลังจากได้ช่วยเตือนกันมานับครั้งไม่ถ้วน จนสมควรจะเป็นวาระแห่งชาติสักครั้ง น่าจะดี !!! … 
.

ครีมหน้าขาวขายกันมากมายทั่วประเทศไทย ทำให้มีผลข้างเคียงทั้งเฉียบพลัน และเรื้อรังบนหน้าคนไทยจำนวนมากมายมหาศาล ... แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น ก็สามารถทำให้หน้าแดงง่าย สิวอุดตันหัวขาวเห่อขึ้น หน้ากระดำกระด่าง แพ้ง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าได้ ... ในคนไทยมากมาย จะขึ้นเป็นสิวผด สิวอุดตันเล็ก ๆ ซึ่งก็คือ สิวสเตียรอยด์ทีเกิดจากครีมหน้าขาวนั้น ถ้าไม่ได้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ด้านสิวสเตียรอยด์ พอรักษาไม่ทัน หรือรักษาผิดที่ ก็จะได้ผลช้าเกินไป หรือสิวแย่ลงจนสิวอักเสบลุกลาม และกลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง และหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้ ... แถมถ้าบีบสิว แกะสิวเอง หรือไปรักษาคลินิกความงาม แล้วโดนเจ้าหน้าที่กดสิว ก็จะทำให้มีสิวอักเสบเห่อขึ้นทั้งหน้า กลายเป็นหลุมสิว รอยแดง รอยดำกันอีก ยากินสิวที่ให้เบาเกินไปก็ไม่ได้ช่วยหยุดสิวเลย .... สิ่งเหล่านี้เป็นได้จริงซ้ำไปซ้ำมาตลอดสิบ ๆ ปีที่ผ่านมา … 
.

พฤหัส ที่ 17 ส.ค. 60 นี้ เรามาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ 1 ท่านที่เราได้นัดมีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เพื่อที่จะเตือนภัยเรื่องใช้ครีมหน้าขาวที่ขายกัน จนเกือบเสรีในประเทศไทยนั้น และการไปเลือกรักษาผิดที่ นอกจากไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นในระยะสั้น ระยะกลาง หรือระยะยาว แถมยังก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่าย สิวอุดตัน สิวอักเสบทั้วหน้า รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หน้าแดง และเส้นเลือดฝอย และสิวยังขึ้นไม่หยุดหย่อนแม้หยุดทาไปแล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพงษ์ษกร อายุ 18 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2560 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพงษ์ษกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ...ก่อนหน้ามาหาเรา คุณพงษ์ษกรมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … และเริ่มมีหลุมสิวเล็กน้อย กับรูขุมขนหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 ... คุณพงษ์ษกรเคยซื้อครีมหน้าขาวมาทาหน้านั้น ในความเป็นจริง ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มมีสิวอุดตันมากขึ้น และหน้าแดง ๆ ครับ ? … พอหยุดใช้ครีมหน้าขาว สิวแบบต่าง ๆ รอยสิว หลุม รูขุมขนและภาวะหน้าแดงง่ายดีขึ้นจนหายหมด หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีอะไรมาทำให้เราซื้อใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาจากคลินิก เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากไปรักษาที่คลินิกความงามมาแล้ว ได้ใช้วิธีการรักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ดีขึ้นหรือแย่ลง และคุณพงษ์ษกรคิดว่าได้ผลตามที่คลินิกโฆษณานั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่มีอยู่บ้างนั้น เกิดจากการแกะสิวเอง หรือกดสิวทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่คลินิก และท้ายที่สุด ทำให้สิวเห่ออักเสบอย่างกดสิวได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... คุณพงษ์ษกรเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซาก ปัญหาเรื้อรัง เช่น รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพงษ์ษกรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพงษ์ษกรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ... ในความเป็นจริง แม้จะปัญหาเยอะ แต่ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่ครับ ? …ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายาทา ค่ายากิน และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพงษ์ษกรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพงษ์ษกรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่1.1 ก่อน็ที่จะไปรักษาที่ จรัญการแพทย์ ผมมีประสบการณ์เป็นสิว มา6เดือนครับ และเริ่มมีรอยสิวเล็กๆมาแล้ว3เดือนครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่1.2 คือ ความจริงเปนคนที่ไม่มีสิวครับแต่มีปันหาหน้าดำเลยตัดสินใจซื้อครีมหน้าขาวมาใช้พอใช้มาเป็นระยะ6เดือนหน้าใสมากๆพอเลิกใช้หน้าก็เริ่มแดงแพ้ง่ายแล้วก็เริ่มมีสิวเล็กๆน้อยๆพอหยุดใช้มานานกว่า3เดือนหน้าก็เป็นสิวแบบในรูปเลยครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่ 1.3 คือครีมพวกนี้มีขายตาม internet ครีมพวกนี้อันตรายมากครับทางที่อย่าซื้อครับถ้าเป็นควรเข้ารับการรักษาทางการแพทย์จะดีกว่าครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่1.4 จากการไปรักษาที่คลินิกความงามมาแล้วก็ไม่ดีขี้นครับ มีแต่แย่ลง ได้ใช้วิธีการรักษาการกดสิวออกครับรอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่มีอยู่บ้างนั้น เกิดจากการแกะสิวเองบ้าง กดสิวทำโดยแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่คลินิกบ้างครับและสุดท้ายสิวก็เห่อและอักเสบครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่1.5 ผมเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาซ้ำซาก เพราะถ้าไม่รีบรักษาอาจจะดป็นเยอะกว่ามากเหมือนผมครับทางที่ดีควรรักษาตั้งแต่อาการแรกเริ่มครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่ 2.1. เสียดายมาครับหน้าจะมาให้ไว้กว่านี้ที่ มารักษาที่ จรัญการแพทย์ เพราะมีคนแนะนำมาครับแล้ว แล้วเห็นว่าคลินิก มีคนมารักษาที่จรัญการแพทย์เยอะแล้วเห็นผมในการรักษาครับผมเลยตัดสินใจเข้ารักษา

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่2.2 คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา ผม ให้90%ครับ เพราะเห็นคนที่มารักษาที่ จรัญการแพทย์ เห็นผนกันทุกคนครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่2.3 ทางคลินิกได้อธิบายแล้วบอกรายละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา และอธิบายในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายค่ายาทา ค่ายากิน และทรีทเมนท์ได้ดีมากครับเข้าใจง่ายดีครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่2.4 ไม่ได้หลอดคัรบทาง จรัญแพทย์ได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ ดีมากครับ

.


พงศกร สีม่วง คำตอบที่2.5 สุดท้ายแล้วอยากจะฝากควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงครับผม

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 874

.

================

.

คุณ กัณฐมณี อายุ 28 ปี มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1621126047928769

.

.

( ^ )> ... อังคารที่ 15 ส.ค. 60 นี้ ... เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตเรา ไปฉีดสิวมาได้หลุมแผลเป็นบุ๋มอันเล็กมา ดูไม่ชัดเจน พอไปฉีดรอบล่าสุด ได้หลุมแผลเป็นบุ๋มใหญ่มาอีก 1 อัน คราวนี้ชัดเจนจนคนทักกันมากมาย พอไป รพ. เอกชน แพทย์ให้เจาะเลือดเช็คอัพโน่นนี่นั่น แต่ไม่ได้ซักประวัติเรื่องการฉีดสิวไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านั้น เลยยังไม่ได้วินิจฉัย และไม่ได้รักษาอะไรเลย
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาหลุมแผลเป็นบุ๋มจากการฉีดสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าผาก 3 หลุม และมีสิวอุตตัน สิวเสี้ยนเล็กน้อย ... คนไข้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัณฐมณี อายุ 28 ปี อาชีพ ส่วนตัว มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัณฐมณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจักใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกัณฐมณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวธรรมดา ว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ก่อนหน้าไปฉีดสิวนั้น เคยเป็นหลุมบุ๋ม ๆ บนหน้ามาก่อนหน้านี้หรือไม่ครับ ? … ไปฉีดสิวมาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว ก่อนเป็นหลุมบุ๋มขนาดใหญ่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … หลุมแผลเป็น ขนาดเล็ก ๆ 2-3 อันแรกนั้น ได้สังเกตุมาก่อนหน้านี้ หรือเพิ่งจะเห็นในวันที่เราชี้ให้ดูครับ ?หลุมแผลเป็นขนาดเล็ก ๆ 2-3 อันแรกนั้น เป็นมากขึ้นทีละนิด (ซึ่งทำให้เราอาจจะประมาท ไม่ได้สังเกตุ หรือไม่ได้รักษาเต็มที่) หลุมพวกนี้รอไปรอมา แม้ขนาดเล็ก ๆ ท้ายที่สุดหายเองหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … หลุมอันใหญ่นั้น เริ่มสังเกตุหลังฉีดสิวครั้งสุดท้ายกี่สัปดาห์โดยประมาณครับ ? … มีแพทย์มากมายชอบแก้ตัว หรือบอกว่า หลุมพวกนี้จะหายเองในไม่กี่เดือน คุณกัณฐมณีคิดว่า จากที่ดูจากหลุมเล็กที่เป็นมาก่อนหน้านี้ กับหลุมใหญ่ที่เพิ่งเป็นมานั้น คิดว่าจะหายเองได้หมดโดยไม่รักษาหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรเลือกคลินิกรักษาสิว ที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์มาก ๆ เพื่อรักษาสิว และมีแนวทางการป้องกันแผลเป็นหลุงฉีดสิว กดสิวให้ด้วย ดีกว่า ปลิดภัยกว่าไปกดสิว ฉีดสิวกับคลินิกความงามที่อาจจะไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเจอหน้าที่หรือแพทย์ที่ประสบการณ์ไม่มากพอที่จะทำให้ปลอดภัยโดยรวมครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … คุณกัณฐมณีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นแผลเป็นหลุมตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลช้ากว่า ยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะด้ผลน้อย ช้า ยาก เปลืองกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณกัณฐมณี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … การใช้สบู่ล้างหน้า เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาสิวที่ซื้อมาใช้เองมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เคยใช้ยาทาสิว รอยสิวมานานแค่ไหน ได้ผลดีพอหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านตามประสบการณ์จริงของเรากันครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำเรื่องนัดหมายตรวจรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นแนวทางที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามการรักษาที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกัณฐมณี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับความรู้เรื่องการดูแลรักษาสิว รอยสิวที่รู้มาเองนั้น ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา หรือข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แตกต่างกันกับที่รู้มาเองอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกวิธีการ หรือคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณกัณฐมณีเลือกวิธีการ หรือคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ และได้เลือกเลเซอร์ระดับกลางค่อนข้างดี หรือหรือดีมาก ๆ ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกัณฐมณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมแผลเป็นขนาดใหญ่เรื้อรังว่า อาจจะไม่ได้ต้องหาย 100 % หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกัณฐมณีมากๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kannarin Ch ตอบคำถามที่1 
1.1 ประสบการณ์การเป็นสิว เริ่มเป็นสิวก็น่าจะเป็นช่วงวัยรุ่นตามปกติค่ะ ตอนนี้ก้น่าจะประมาณเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว พอเริ่มโต เราก็ตามเพื่อนไปหาหมอสิวตามคลินิคต่างๆ(ที่วัยรุ่นนิยมไปกัน) หมอก็จะกดฉีดสิวให้ มียาทา ยากินบ้าง แต่ตอนนั้นรู้สึกแฮปปี้กับการฉีดสิวมาก เพราะฉีดปุ๊บวันถัดมายุบเลย เลยทำให้พอสิวขึ้นปุ๊บเราก็จะไปฉีดเลยเพราะไม่อยากให้มีสิวเม็ดใหญ่ๆบนหน้า ถ้าถามว่ากี่ครั้ง มันนับไม่ถ้วนเลยค่ะ5555

.


1.2 หลุมเล็กๆอาจจะเพราะมันใกล้ช่วงหัวคิ้วเลยไม่เคยสังเกตจนกระทั่งวันที่คุยกับคุณหมอถึงเพิ่งจะสังเกตเห็น

.

 
1.3 หลุมอันใหญ่ เริ่มสังเกตเห็นครั้งแรกน่าจะเป็นเดือนหลังจากฉีดสิวครั้งสุดท้ายค่ะ ครั้งแรกที่เห็นหลุมมันยังไม่ลึกมาก ก็ไม่ได้สนใจอะไร ผ่านไปหลายอาทิตย์เริ่มมีคนทักว่ามันลึกลงมากกว่าเดิม ไปๆมาๆ ลึกจนดูหน้าผากบุ๋มลงไป ซึ่งส่วนตัวคิดว่าที่มีหมอเคยบอกว่ามันจะหายเองไม่น่าจะใช่นะคะ เพราะถ้ามันหายได้เองมันไม่น่าจะบุ๋มลงไปเรื่อยๆค่ะ

.


Kannarin Ch 1.4 อยากจะช่วยเป็น1ตัวอย่างเตือนภัยแก่ทุกคนที่ชอบฉีดสิว จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้เลยว่า มันไม่คุ้มกันเลยกับการฉีดสิวให้ราคาไม่กี่ร้อยบาทโดยเราก็ไม่ได้ดูว่าแพทย์ชำนาญหรือไม่ คือเอาสะดวกเอาเร็ว ไม่ได้สนใจชื่อคลินิคหรือประวัติแพทย์ ทำให้ผลที่ได้กลายเป็นหลุมใหญ่จนดูผิดปกติ ทำให้ต้องมาเสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายในการรักษา ขอเตือนภัยทุกๆท่านก่อนเราจะฉีดสิวหรือได้รับการรักษา เราควรศึกษา เลือกพบแพทย์ที่มีความรู้และประสบการณ์ในการรักษา

.

Kannarin Ch 1.5 โดนส่วนตัวอยากจะแนะนำว่าถ้าเป็นปุ๊บควรรีบรักษาโดยทันที หรือสำหรับบางเคสยิ่งเป็นแผลที่ยังใหม่อยู่ควรรีบมารับการรักษาเลยจะดีกว่าเพราะเเผลยังใหม่ เนื้อยังสามารถสร้างตัวได้ดีกว่าแผลที่นานแล้วนะคะ และควรรับการรักษาอย่างตรงปะเด็น คิดว่ายอมจ่ายนิดนึงแต่ใช้เวลาสั้นๆดีขึ้นชัวๆ มากกว่าจ่ายที่ละนิดแต่หายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ค่า

.

Kannarin Ch คำถามที่2
2.1 ในวันที่โทรมานัดพบครั้งแรก ทางคลินิคได้แจ้งรายละเอียดในการเตรียมเวลามาตั้งแต่แรก และทำการรักษาในครั้งแรกเพื่อจะได้ไม่เสียเวลาไปๆมาๆ และถ้ายิ่งทิ้งไว้นานการรักษาจะยิ่งอยากขึ้น ซึ่งเห็นด้วยนะคะ 2.2 ให้คะแนนเต็มเลยคะ ที่ผ่านมาหาคลินิครักษาผิวหน้ามาหลายที่ยังไม่เคยเจอคลินิคไหน เปิดรูปภาพ อธิบายรายละเอียด และใช้เวลาให้ความรู้ทำความเข้าใจกับคนไข้ขนาดนี้มาก่อนค่ะ ซึ่งดีมากๆเลยทำให้เรามั่นใจ นอกจากนั้นเฟสบุ๊คของทางคลินิคก็ให้ความรู้อีก ทำให้เราเข้าใจถึงขั้นตอนการรักษาและวิธีจริงๆค่ะ

.


Kannarin Ch 2.3 โดยส่วนตัวคิดว่าราคาครอสค่อนข้างสมเหตุสมผลนะคะ โดยทางคลินิคจะอธิบาย และมีวิธีการรักษาหลายรูปแบบให้คนไข้เลือก ซึ่งรายละเอียดต่างๆก็จะเเจ้งกับคนไข้ตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งคนไข้สามารถประเมินค่าใช้จ่ายและเลือกได้ด้วยตนเองเลยค่า

.


2.4 ทางแพทย์ไม่ได้การันตรีว่าจะหาย100% ซึ่งคนไข้เข้าใจดีค่ะ แต่ทำมาครั้งแรกก็เห็นผลว่ามันดีขึ้นก็แฮปปี้มากๆเลยค่า

.


2.5 อยากจะฝากถึงคนไข้ทุกๆท่าน ว่าเราควรศึกษาสิ่งที่ต้องการจะทำให้ดีก่อน ทัง้เรื่องฉีดสิว เลเซอร์ ทรีนเมน นอกจากนั้นแพทย์ต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ ดูจากผลงานดีที่สุดค่ะ เพราะหลายๆคลินิคทำmarketingเยอะ จ้างดาราดังโฆษณาซึ่งจริงๆแล้วอาจจะไม่ได้รับการรักษาจากที่นั้นจริงๆ ผลสุดท้ายจากการรักษากับแพทย์ที่ไม่ชำนาญคือเสียเวลา เสียเงินและที่สำคัญหน้าพังค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 873

.

================

.

คุณ พรรทิพา อายุ 37 ปี มาจาก อยุธยา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 8 - 60

.

Link:  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1619012564806784

.

( ^ )> ...วันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค. 60 นี้ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ มักจะสามารถฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และ CO2 แถมสามารถรักษารอยสิว กระ และฝ้าได้ดีกว่าที่คนไข้นั้น ๆ รักษามาชั่วชีวิต .... จะจริงแค่ไหน อย่างไรมาดูความจริงจากคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านครับ 
.

รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า กระนั้น เจอได้มากมายในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ปรึกษากันมาไม่หยุดไม่หย่อน ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไป หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง พอทำแล้วแย่ลง ก็พยายามจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ผลข้างเคียงให้ แต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทารักษาฝ้า รักษารอยดำที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย 
.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ รอย Burn ที่กลายเป็นฝ้า หลังเลเซอร์จากการทำเลเซอร์ CO2 และQS NdYAG รักษาฝ้า กระ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามโดยการทำทั้งเลเซอร์ยิงกระ 2 ครั้ง โดยแย่ลงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ หลังจากทำไปประมาณ 2 อาทิตย์ มีรอยดำเกิดขึ้น สรุปว่ารอยไม่ดีขึ้น แถมยังเป็นรอยดำ จนทำให้เป็นปัญหาคล้ายฝ้าเรื้อรังบนใบหน้า และไปให้คลินิกอีก 2 แห่งแก้ไขให้ กลับไม่ได้ผล และรอยดำกลายเป็นรอยฝ้าเรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรทิพา อายุ 37 ปี อาชีพ รับราชการ มาจากอยุธยา ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1608329302541777
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรทิพา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และมารักษากับเราเพียงไม่กี่วัน ปัญหากลับดีขึ้นมาก ๆ ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.
…………………………..
.
ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพรรทิพาได้เห็นความเปลื่ยนแปลง ในการรักษาฝ้ากับรอยดำเรื้อรัง และดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียน ขาวใส ริ้วรอย หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังเลเซอร์ครั้งแรกที่เห็นผลชัดเจนนั้น มีคนทัก หรือชมเรากี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? … เสียดายที่ควรรู้จักคลินิกเราไวกว่านี้สักนิดหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ฝากบอกคนที่ยังลังเลว่าจะรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัยได้ผล เน้นการช่วยคนไข้แบบญาติมิตร และมีผลงานให้อ่านมากมายมหาศาล ว่าถ้าเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โปรโมชั่น ราคาไม่แพง ทำเลใกล้บ้าน โดยไม่ได้ดูผลงานมาก ๆ แล้วรักษาไม่ได้ผลจริง หรือมีผลข้างเคียงนั้น เป็นความผิดพลาดแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


………………………….
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะที่รักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ แล้วได้ผลดีมาก จนมีพวกสถานพยาบาลมากมายจ้องพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพรรทิพาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรรทิพาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณพรรทิพาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพรรทิพาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นเป็นเหมือนที่เคยไปรักษาที่อื่นมาหรือไม่ แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … และการให้คำแนะนำ วิธีการดูแลหน้าหลังทำเลเซอร์ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากคลินิกก่อนหน้านี้อย่างไรบ้าง แบบไหนดูเป็นมืออาชีพกว่ากันครับ ? … และคุณพรรทิพาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณพรรทิพาลองให้คะแนนคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษเพื่อรักษาทุกปัญหาพร้อม ๆ กันให้เห็นผลชัดเจน จับต้องได้ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพรรทิพาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … ก่อนมารักษา เคยคิดหรือไม่ว่า จะได้ผลขนาดนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณพรรทิพาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพรรทิพาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณพรรทิพาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้าน รักษามา 5-20 ที่ รักษามาชั่วชีวิตจนหมดหวัง แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังคงมีความหวังในมารับการรักษากับแพทย์ที่เน้นปลอดภัย-ได้ผลจริงเพื่อรักษาทุกปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณพรรทิพาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพรรทิพามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดพิเศษ 
คำถามที่ 1 รอยฝ้าและรอยดำดีขึ้น 70% รูขุมขนดีขึ้น 70% และสภาพทั่วไปดีขึ้น 80% ค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดพิเศษ
คำถามที่ 2 หลังเลเซอร์ครั้งแรก เพื่อนๆๆ และคนอื่นๆๆ ทักว่ารอยดำหายไปเลยค่ะ เสียดายมากที่รู้จักจรัลการแพทย์ช้าไปนิดนึง เพราะเสียเงินกับการรักษาที่ไม่ได้ผลมาหลายแห่ง ถ้าพี่ๆเพื่อนๆน้องๆท่านใดที่มีปัญหาผิวหน้าควรเลือกคลินิคที่น่าเชื่อถือ มีคุณหมอที่มีประสบการณ์ มีการอธิบาย และมีรูปคนไข้เก่าๆ ที่ได้รับการรักษาให้เห็นอย่างชัดเจนค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 1 ดิฉันเป็นคนไข้ที่ได้รับการรักษาจริง ขอยืนยันค่ะว่าผลการรักษาของคุณหมอดีมาก และไม่คิดว่าผลการรักษาครั้งแรกจะทำให้สภาพหน้าดีขึ้นอย่างชัดเจนขนาดนี้ค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 2. สำหรับคนที่มีปัญหาฝ้า รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ควรได้รับการรักษาให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดวิธี เพราะจะได้ไม่เสียเวลา เสียเงิน และผลการรักษาจะรวดเร็วขึ้นค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 3. ครั้งแรกในการรักษาที่จรัลการแพทย์อาจมีรอยแดงจากการทำเลเซอร์ซึ่งไม่เหมือนที่อื่น แต่คุณหมอแนะนำวิธีการดูแลรักษาอย่างละเอียดทำให้เราเชื่อมั่น และปฏิบัติตามคำแนะนำในการดูแลทำให้สภาพผิวหน้าดีขึ้น

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 4 คะแนนภาพรวมของการรักษาดิฉันให้ 80 คะแนนค่ะ และก่อนการรักษาไม่คิดว่าจะได้ผลดีขนาดนี้ค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 5 หลังจากทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์แล้ว สามารถทำงานได้ตามปกติค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 6 ดิฉันคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัย และสามารถเห็นผลการรักษาได้อย่างรวดเร็วค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 7 ดิฉันคิดว่าการรักษาทุกขั้นตอนมีความปลอดภัยมากค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 8 การรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรัง กระ รอยดำจากการทำเลเซอร์ หรือปัญหาเรื้อรังต่างๆ บนใบหน้า สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้แต่ต้องได้รับการรักษาจากคุณหมอที่มีประสบการณ์ ที่เชื่อถือได้ เน้นความปลอดภัย ได้ผลจริง อย่างที่ดิฉันได้เข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดปกติ
คำถามที่ 9 ความประทับใจที่มีต่อคลินิคจรัลการแพทย์ มีดังนี้
1. คุณหมอมีความสามารถ มีประสบการณ์ มีเทคนิคในการรักษาแบบผสมผสาน การรักษาเน้นความปลอดภัย และเห็นผลการรักษาที่ดีขึ้นจริงอย่างรวดเร็ว
2. พนักงานน่ารัก สามารถให้คำแนะนำได้

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 872

.

================

.

คุณ คุณานนท์ อายุ 18 ปี มาจาก ปทุมธานี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 8 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1617667211607986

.

.

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 12 ส.ค. 60 ... คนไข้มารักษากัน 3 ท่านในกลุ่ม ด้วยปัญหาแตกต่างกัน ก็ยังได้ผลดี และปลอดภัยทุกท่าน ... มาดูกันว่า พอคนไข้มารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่จริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สนั้น สามารถรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตันที่เป็นทั่วหน้า รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างดีขึ้นชัดเจน โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณคุณานนท์ อาชีพนักศึกษา อายุ 18 ปี มาจากปทุมธานี ครับ ...

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณานนท์ JSLC Family and Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทยที่ทำให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นพร้อม ๆ กันทุกเริ่อง จนหน้ากลับมาเกือบปกติ และทำให้ณคุณคุณานนท์ไม่มีหลุมสิว แผลเป็น รอยดำเรื้อรังบนใบหน้าได้สำเร็จ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.
…………………………………

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณคุณานนท์ได้เห็นความเปลื่ยนแปลง ในทางที่ดีของคุณแม่ (คุณรัตนาภรณ์) ที่เป็นคนไข้เก่าเรา ที่มารักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และเพื่อนคุณแม่ (คุณจันทรา) ที่มารักษารูขุมขน ริ้วรอย กระว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ตอนนี้คุณแม่ได้อยู่ในช่วงคอร์สดูแล-ป้องกัน-เฝ้าระวังมิให้ฝ้ากลับมา ซึ่งลดการรักษามาเป็นทำเลเซอร์เบา ๆ ประมาณ 3 เดือนครั้ง สภาพหน้าและฝ้าของคุณแม่ยังดีอยู่แค่ไหน อย่างไรครับ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในเรื่องความปลอดภัยของคุณแม่ (คุณรัตนาภรณ์) และเพื่อนคุณแม่ (คุณจันทรา) นั้น หลังจากเราดูแลมาประมาณ 2 ปีกว่านั้น หน้าคุณแม่มีผลข้างเคียงจากเลเซอร์เราหรือไม่ คุณแม่ยังออกนอกสถานที่ไปทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ และหน้ามีเส้นเลือดจากยาทาเราหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ยากิน ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์มีความปลอดภัยสำหรับคุณแม่หรือไม่ครับ ?
.


................................

ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว ตอนนี้สิว และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นาน หลุมสิวเก่าที่มีบ้างก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณคุณานนท์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณคุณานนท์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … คุณแม่ได้แนะนำให้คุณคุณานนท์มาหาเราตั้งแต่ตอนเป็นสิวใหม่ ๆ แต่ยังไม่ได้มา จนเริ่มมีรอยเรื้อรัง และหลุมสิวบ้างแล้วนั้น คุณคุณานนท์คิดว่า ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาตอนปัญหาน้อย ๆ รักษาง่าย ๆ กว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … อยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณคุณานนท์กับคุณแม่ และเพื่อนคุณแม่ได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาฝ้าเรื้อรังของคุณแม่ และรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณคุณานนท์คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการรอไปวัน ๆ ให้สิว รอยสิวหายเอง หรือไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณคุณานนท์ที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณคุณานนท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณคุณานนท์คิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณคุณานนท์เห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณคุณานนท์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณคุณานนท์ และคุณแม่ (คุณรัตนาภรณ์) และเพื่อนคุณแม่ (คุณจันทรา) มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Max Khunanon 1.จากที่เห็นนะครับ ดีขึ้นจนเเทบไม่มีรอยหลงเหลือเลยครับ เพราะว่าตรงจุดที่เป็นฝ่าเนี่ย ช่วงเเรกๆที่เลเซอร์เนี่ย ยังเป็นรอยเเดงอยู่ เเต่พอผ่านไปซักอาทิตเนี่ย รอยเเดงต่างๆ เหลือน้อยถือว่าน้อยมากๆ. ผ่านไป3เดือน หน้าคุณเเม่กับเพื่อนคุณเเม่นะครับ ก็ยังดีถึงดีมากบอกว่าหน้าเนี่ยเนียนมากๆเลยล่ะครับ ไม่เห็นฝ่าเลย

.


2.ตั้งเเต่ที่คุณเเม่เเละเพื่อนคุณเเม่ไปรักษาที่จรัลการเเพทย์นะครับไม่มีผลค้างเคียงเเต่อย่างใด ยังไปเที่ยวได้ปกติครับ ไม่มีเส้นเลือดขึ้นเเม้เเต่นิดเดียว ยากิน ทีทเมนท์มีความปลอดภัยมากครับ

.



1.ดีขึ้นผมให้ 95% ความขาว80% ไม่ขาวมากจนเกินไปครับไม่มีเส้นเลือดขึ้น คือขาวกว่าคอครับ รูขุมขน95% ความเนียน95% หน้าเนียนมากๆครับ คนรอบข้างที่เห็นหน้าผมตอนดีขึ้นคือตกใจนะครับ คือไม่คิดว่าจะหายอ่ะครับ เปลี่ยนเเปลงตากก่อนทำมาก

.



2.ในฐานะที่เป็นคนไข้ที่ไปรักษาที่จรัลการเเพทย์จริงๆนะครับ อยากจะบอกพวกที่ชอบใส่ร้ายนะครับว่า จรัลการเเพทย์นั้นมีคุณภาพมากนะครับ รอยเเดงต่างๆหลุมสิวต่างๆบนใบหน้าเนี่ยหายหมดเลย เเล้วยาที่ใช้ทา กิน เนี่ยไม่มีผลข้างเคียงเเน่นอน รับประกันได้ครับ เเล้วก้ฝากถึงพี่ๆน้องๆที่เป็นสิวเเล้วไม่ยอมรักษาเนี่ย มันไม่หายเองหรอกครับ ไปใช้ครีมใต้ดินเอย เเกะเองเอย มันไม่ดีขึ้นหรอกครับ มีเเต่เเย่ลง ดีไม่ขึ้นหนักขนาดหมอยังไม่รับประกันว่าจะหายเลยนะครับ เพราะฉะนั้นทางที่ดีควรไปปรึกษาคุณหมอดีกว่า

.



3.ตอนที่ยังไม่มาคือมันยังเป็นไม่เยอะมากครับ เลยคิดว่าใช้โฟมเรื่อยก้หาย เเต่นานๆเข้าจนเป็นเรื้อยรัง ก้เลนกังวลมากครับคุณเเม่เลยเเนะนำให้มาเลยมาครับ อยากจะบอกคนไทยที่เป็นปัญหาเรื่องสิวนะครับ ควรรักษาตั้งเเต่ต้นเลยครับไม่เช่นนั้นจะเป็นเเบบผมคือเรื้อรังหนักมาก

.



4.คุ้มค่ามากครับ เพราะว่าในการยิงเลเซอร์ครั้งนึงเนี่ย ถึงตอนเเรกๆจะเป็นเเผลนะครับเเต่ผ่านไปอาทิตนึงก็เริ่มเข้าที่ ไม่มีเเผลเป็นเเน่นอน ดีกว่าไปใช้ครีมในเฟสนะครับ ถึงราคาจะถูก ทำให้หน้าขาวก็จริงเเต่พอเลิกเท่านั้นเเหละผลข้างเคียงมาเยอะมากๆครับ

.



5.ถ้าอยู่ในระเบียบรักษา ตามคุณหมอเเนะนำ กินยาทายาตามที่เเนะนำเนี่ยได้ผลเเน่นอนครับ
การรักษาหน้าหลังเลเซอร์เนี่ยถ้ารักษาตามคำเเนะนำทาครีมที่คุณหมอเเนะนำเนี่ย ก็ทำให้หน้าดีขึ้นตามระดับครับ

.



6.ในกรณีที่เป็นสิง รอยสิวเรื้อรัง หลุม รูขุมขนเนี่ย ผมว่าการประคองเเบบเบาๆเนี่ยไม่ดีเลยครับ ถ้าจะรักษาก็ควรสอบถามคุณหมอเลยครับว่าหน้าเป็นประมาณนี้ควรทำเเบบไหน จัดคลอสหนักๆไปเลยยิ่งดีครับ มีผลดีระยะยาว

.



7.ไม่จริงครับ ส่วนตัวผมนะผมว่าพวกครีมกันเเดด สบู่ เเชมพู อะไรต่างๆเนี่ยมันไม่ค่อยช่วยอะไรเรามากหรอกครับ ควรไปปรึกษาคุณหมอเลยดีกว่า

.



8.ปลอดภัยผมให้ 99.99% เลยครับในการรักษาของจรัลการเเพทย์ ยาทุกตัว ทรีทเมนท์ เนี่ยไม่มีผลข้างเคียงเเน่นอน รอยหลังเลเซอร์ ประมาณอาทิตนึงก็เริ่มหน้าเนียนขาวใสเป็นปกติเเล้วครับ

.



9.สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิว หลุม ฝ้าต่างๆนะครับ ไปหาจรัลการเเพทย์เลยครับหมดปัญหาเรื่องพวกนี้เเน่นอน ดีกว่าพวกท่านไปซื้อ ทาเอง หรือไปคลินิกดังๆเเล้วยิ่งเป็นมากขึ้น เเต่จรัลการเเพทย์ไม่เป็นเเน่นอนครับ ไม่มีการเลี้ยงไข้เเต่อย่างใด

.

ขอบคุณสำหรับผู้ที่อ่านคอมเมนท์นี้นะครับ หวังว่าคอมเมนท์นี้จะช่วยใครหลายๆคนได้นะครับในเรื่องการรักษาผิว ที่จรัลการเเพทย์ ครับ

.

 


.

JSLC Superhero ท่านที่ 871

.

================

.

คุณ รอ.หญิงพานี  อายุ 55 ปี มาจาก นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1615359095172131

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 10 ส.ค. 60 นี้ ... รักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังพร้อมกับปรับสภาพหน้าให้อ่อนเยาว์ลง 10-20 ปีให้ดีขึ้นมาก ๆ โดยไม่มีการฉีดอะไรเข้าที่หน้าเลย และลดการรักษาให้เบาลง ก็ยังป้องกันมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอะ ๆ และมีความปลอดภัยนั้น ถ้าคนไข้ให้ความร่วมมือเต็มที่ ก็ไม่ยากเกินความสามารถ ... คนไข้ที่มารักษาเป็นกลุ่ม ๆ ไม่ว่าจะมากี่คน ปัญหาซับซ้อน และเสียค่าใช้จ่ายไปมากแค่ไหน ดื้อการรักษามาอย่างไร ถ้าคนไข้แต่ละท่านมารักษาด้วยศรัทธาและมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมเพียงพอ ก็จะได้ผลดีได้ ... วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจหลายข้อ มาดูว่า 2 ปีที่จรัลการแพทย์ได้ทำการดูแลหน้าคนไข้เราทั้งคุณแม่ คุณลูกให้ดีขึ้นมาก ๆ และได้ลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล้ว หน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก และมาดูเรื่องความปลอดภัยในเรื่องของเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ยากินในระยะยาวกัน จริงหรือไม่ ??? … 
.

ใครว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินอันตราย ยาทาหน้าอันตราย มาดูคนไข้จริง รักษาจริงที่มารักษาจริงกับแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง-เลเซอร์จริง ๆ ที่มีประสบการณ์จริงมากมายในการทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เป็น Signature ของจรัลการแพทย์โดยเฉพาะ และได้เน้นการรักษาคนไข้แบบญาติมิตร โดยปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน จะทำให้ได้ผลดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ
.

วันนี้เรามาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่ได้รักษาหน้ากับเรามานานตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งในตอนนั้นมาด้วยเรื่อง ฝ้าเข้มเรื้อรังที่ดื้อการรักษา กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขน หน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้มลึก ... โดยมารักษากับลูกชายที่มีปัญหาสิว Steroid รอยสิว รูขุมขน เส้นเลือดฝอย-หน้าแดง-ขนเล็ก ๆ ที่แก้มจาก Steroid ... โดยทั้ง 2 ท่านได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ กับใช้ทรีทเมนท์รักษาหน้าจนดีขึ้นจนกลับมาดีกว่าผิวหน้าคนปกติเสียด้วยซ้ำ และคนไข้ได้ดูแ ท่านได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมาตลอด 2 ปี คุมสภาพหน้าในระดับดีมาตลอด โดยปัญหาเดิม ๆ แทบจะไม่กลับมาเลย .... 
.

วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีกครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ รอ.หญิงพานี อายุ 55 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ รอ.หญิงพานี JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

........................

ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่รักษากันทั้งคุณแม่ และลูกชาย และได้เพิ่งจะแนะนำคนรู้จักมารักษากับเราอีก 1 ท่านจนเริ่มได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ทั้ง 3 ท่านนั้น คุณพานี และลูกชายได้รักษากับจรัลการแพทย์มาค่อนข้างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีนั้น ทั้ง 2 ท่านได้ทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ได้ยากิน ยาทาของเรานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ? … ถึงวันนี้มีผลข้างเคียงตกค้างจากในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาฝ้า ยาทาสิวรอยสิวของเรา ทำให้หน้ามีเส้นเลือดหรือไม่ ? … ทั้ง 2 ท่านนั้น ในช่วงรักษาด้วยเลเซอร์กับเราทั้ง 2 ปีนนี้ สามารถออกนอกสถานที่ไปทำงาน เรียน เที่ยวได้หรือไม่ แล้วทำให้หน้าพังหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับเราไป ฝ้า และสภาพหน้า ดีขึ้นมาก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าหายไปประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์สามารถรรักษาปัญหาคลอบคลุมได้ 5-20 ปัญหา รวมถึงทำให้หน้าอ่อนเยาว์ ตึงขึ้น ยกกระชับขึ้นนั้น คุณพานีเห็นผลทุกอย่างในช่วงแรก ๆ คิดว่าผิวหน้าตึงขึ้น ยกกระชับขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … มีคนรู้จักทัก หรือชมผิวหน้าเรา และลูกชายกี่คนแล้ว และได้ชมว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น รอ.หญิงพานีให้แคะแนนสำหรับผลการรักษาฝ้าของหน้าตัวเอง และสิว-รอยสิว-รูขุมขนของลูกชายสักกี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … ตอนนี้แม้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ที่ทำเลเซอร์แบบเบาลง-และทำห่างเป็น 3 เดือนต่อ 1 ครั้งมาปีครึ่งแล้ว สภาพหน้ายังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % ครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 … คุณพานีมีประสบการณ์โดนคลินิกตามห้างที่ไปสะดวก ใกล้บ้าน ที่ใช้ภาพลักษณ์ การตลาด การออกบู๊ท โปรโมชั่น เจ้าหน้ามาล่อให้เราไปรักษามานั้น ลองเตือนภัยให้ท่านผู้อ่านได้ระวังกลยุทธ์การดึงดูดคนไข้เข้าไปรรักษา แม้หมดค่าใช้จ่ายไปเยอะ ท้ายที่สุดคลินิกเหล่านี้ทำให้ปัญหาอะไรดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 5 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพานีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพานีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 6 … ตั้งแต่เจอเราในตอนแรก คิดว่าควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนเจอเลี้ยงไข้ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจักคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัย ได้ผลจริง และรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร เน้นความคุ้มค่าจริง ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 7 … ระหว่างรักษาในเลเซอร์แบบมีแผลในครั้งแรก ๆ ของทั้ง 2 ท่านนั้น อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายหลังทำทรีทเมนท์เราได้ในกี่เดือนครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว รอ.หญิงพานี คิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกความประทับใจของการรักษาด้วยเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของเรา ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.

ขอขอบคุณ รอ.หญิงพานี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 1.การรักษาด้วยเลเซอร์และยากิน ยาทามาเป็นเวลา2ปีใบหน้าที่เป็นฝ้าถูกควบคุมไม่กลับมา สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้เหมือนเดิมเช่นการเที่ยวชายทะเล และอื่นๆ โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลย ไม่มีภาวะหน้าแดง หน้าแสบร้อน หน้าคล้ำหมอง เมื่อโดนแดด

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 2หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ สภาพหน้าดีขึ้นมาก เลเซอร์ครั้งที่1 ฝ้าหายไป80% สภาพหน้าทั่วไปความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น99% (ยืนยันด้วยมีแต่คนทักว่าหน้าใสเนียนหน้าเด็กจัง! ผิวหน้าเหมือน"ก้นเด็ก"เลย!) ส่วนในเรื่องของการตึงยกกระชับให้80%

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 3.ทุกคนที่ได้พบจะทักทุกคนว่าหน้าดีมากๆหน้าเด็ก ถ้าให้คะแนนขอให้คะแนนเต็ม100/100เลยค่ะ แม้ตอนนี้จะลดการรักษาแล้วอยู่ในช่วงเฝ้าระวังทำเลเซอร์ห่างเป็น3เดือนครั้ง สภาพหน้ายังดีขึ้นในระดับ90%

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 4-5.ทุกคลินิกล้วนมีกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ได้ลูกค้า แต่เมื่อได้ทำการรักษาจ่ายเงินไปแล้วกลับได้ผลรับคือไม่หายแล้วแถมทำให้เป็นมากขึ้น ฝากข้อเตือน5อย่าคือ 1.อย่ามองว่าคลินิกนั้นหรูดูดีแล้วจะต้องดี 2.อย่าดูแค่ว่าเป็นหมอผิวหนังแล้วจะเก่งทุกคน 3.อย่าดูแค่เครื่องมือว่าแพงgold standard us.เพราะเครื่องมือจะวิเศษแค่ไหนแต่คนทำฝีมือไม่ถึงก็ไม่ได้ผล 4.อย่าดูแค่ราคาให้ดูที่ผลรับที่ออกมา ถูกอาจจะกลายเป็นแพง แต่แพงก็ใช่จะดีเสมอไป 5.อย่าใจร้อนรีบตัดสินใจ ใก้คิดไตร่ตรองด้วยเหตุผลให้ดีหาข้อมูลที่แท้จริงให้มากจะได้ไม่พลาด ส่วนตัวดิฉันเองเป็นผูที่ได้รับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์มาด้วยฝ้าเมื่อได้รับการรักษาได้ผลรับออกมาดี80-85%และควบคุมได้ไม่ให้กลับมาอีก โดยไม่มีภาวะแทรกซ้อนตามมา แค่นี้ดิฉันพอใจแล้ว แต่เมื่อเราได้พบสิ่งที่ดีซึ่งสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ก็อยากจะบอกก็เท่านั้นเอง! ท้ายสุดอยากให้กำลังใจคุณหมอด้วยค่ะที่ท่านมีความตั้งใจจริงและจริงใจในการรักษาผู้ที่มารักษาที่คลินิกทุคน

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 6.คิดเสียดายว่าน่าจะได้พบคลินิกจรัลการแพทย์เร็วกว่านี้จะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากและได้รับผลการรักษาที่ได้ผลพร้อมทั้งปลอดภัย

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 7.หลังทำเลเซอร์ มีรอยแดงรอยคล้ำแต่เมื่อทำทรีทเมนท์ประมาณ1เดือนก็หายซึ่งเรื่องนี้ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบแล้ว แต่ทั้งนี้การรักษาจะได้ผลดีผู้รับการรักษาจะต้องมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ได้ตกลงไว้กับคลินิกด้วย ค่ะ

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 8.หลังหน้าดีขึ้นมากแล้วควรค่อยลอระดับการรักษาเพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีกจะดีกว่าหยุดการรักษาไปเลยไวๆเพราะจะทำให้ต้องมาเริ่มต้นใหม่อีกทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากกว่า ปัจจุบันดิฉันอยู่ในระดับค่อยลดการรักษาและยิงเลเซอร์3เดือนครั้งปฏิบัติตัวตามคลินิกแนะนำสภาพหน้ายังดีอยู่แถมยังมีคนทักว่าหน้าดี๊ดี

.

ดวงจันทร์ ใสสว่าง 9.ดิฉันเองมีปัญหาเรื้อรังที่ใบหน้าคือฝ้าไปรักษาหลายที่หมดเวลาหมดเงินไม่ได้ผล แถมได้ฝ้าเพิ่มขึ้น เมื่อมารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรกที่ยิงเลเซอร์ผลออกมาดีขึ้น80%และ2ปีแล้วที่รักษาที่คลินิกแห่งนี้ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนลดระดับการรักษาคือการเฝ้าระวังโดยทำทรีเมนท์1ครั้งต่อเดือน ยิงเลเซอร์3เดือนครั้ง ใบหน้ายังดีมากฝ้าไม่กลับมาอีก ทำให้ดิฉันมีความสุขมาก ดิฉันว่าสิ่งที่ที่นี้มีคือ ความชัดเจนในการรักษาที่จะให้กับผู้มารับการรักษาได้ผลรับที่ดีและเหมาะสมกับปัญหาของตนเอง

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 870

.

================

.

คุณสิริน  อายุ 30 ปี เชียงใหม่


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1615810191793688

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 10 ส.ค. 60 นี้ ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกความงามโดยเจ้าหน้าที่นั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือหลุมสิว-รูชขุมขนกว้าง-แผลนูน .... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือ คุณสิริน อายุ 30 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากเชียงใหม่ มาให้ความรู้กับท่านผู้อ่านในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์ที่อาจจะช่วยเป็นแสงสว่างกับคนไทยได้มากมายในอนาคตให้มีความรู้ มีลู่ทางที่จะรักษาหน้าให้ถูกที่ ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าชั่วชีวิต 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ...
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่เคยรักษาหน้ามา 10 กว่าที่ แล้วดี ๆ แย่ ๆ และในปี 2556 ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ เรื่อง สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็กน้อย และมีเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงจากการทายาจากคลินิกต่าง ๆ และครีมหน้าขาว จนหน้าดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป เพราะการตั้งครรภ์ พอหลังคลอดบุตร ได้ใช้เครื่องสำอาง และครีมหน้าขาว จนเริ่มปัญหาสิว รอยสิวใหม่กลับมาเป็นอีก และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2560 
.


คุณสิรินเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยครีมหน้าขาวไปแล้ว เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1459709850737057


........................


ชุดคำถามพิเศษ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นล่าสุดทั่วแก้มในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้น เกิดจากการกดสิว บีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือไปโดนคลินิกอื่นกดสิวมา หรือทั้ง 2 อย่างรวมกันครับ ? … ในอดีตที่รักษากับเรานั้น หลังเรากดสิว และเลเซอร์แบบมีแผลนั้น มีรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน หรือรักษาแล้วปลอดภัย ไม่ค่อยเป็นรอย ลองบอกประสบการณ์จริงของการรักษาที่นี่ให้ท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … หลังการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปในรอบล่าสุด 1 ครั้งนั้น สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นไม่กี่เดือนนี้ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ลองเตือนน้อง ๆ เรื่องการแกะสิวด้วยตนเอง หรือการไปโดนคลินิกอื่นกดสิว ฉีดสิวแล้วมีผลข้างเคียงมากัน ว่าคุ้มค่าไปเสี่ยงหรือไม่ สำหรับหน้าเราครับ ? … ถ้าเลือกได้ ควรให้แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนกดสิว ฉีดสิวให้หรือไม่ เพราะแอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … คุณสิรินคิดว่าควรมาหาจรัลการแพทย์ให้ไวที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 … คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? …คุณสิรินคิดว่าความมีวินัยนั้น ส่งผลให้มารักษาที่จรัลแรแพทย์ได้ผล และปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 … ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณสิรินให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำทรีทเมนท์ กับเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้ทำเลเซอร์กับเราดูแลกันมาแล้วนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ที่เคยรักษาหน้ามาจากสถานพยาบาลอื่น หรือเครื่องสำอาง ครีมต่าง ๆ มาใช้นั้น ยาทา หรือครีมต่าง ๆ ได้ผลในแง่รักษา สิว รอยสิวจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 … หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสิรินคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ในฐานะที่มีประสบการณ์การรักษาหน้ามา 10 กว่าที่ แลเป็นแพทย์ดัง ๆ หลายแห่งนั้น อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณสิรินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Rathanan Faksuwan 1. ทั้งกดเองและกดที่คลีนิคอื่น แล้วกดออกไม่หมด จนเป็นสิวอักเสบเรื้อรัง จึงกลับมารักษาที่จรัญคลีนิคอีกครั้งคะ เพราะเคยเป็นแบบนี้มาแล้วครั้งนึงแต่ก็หายจากที่นี่

.


Rathanan Faksuwan 2.หลังรักษาครั้งแรกไป สิวใหม่ไขึ้นสิวเก่าหายไป ประมาณ 95% หน้าเนียนขาวใสขึ้นคะ

.


Rathanan Faksuwan 3.อยากแนะนำคนที่มีสิวไม่ควรกดเองเด็ดขาด ควรไปให้ที่คลีนิคกดออกให้ แต่ต้องเป็นแพทยที่เขี่ยวชาญเป็นคนกดให้นะคะ เพราะเดี่ยวนี้คลีนิคส่วนใหญ่ก็ให้พนักงานทำ ซึ่งก็ไม่ต่างจากที่เรากดเอง แล้วเกิดปัญหาตามมามากได้ไม่คุ้มเสีย รักษายากมากคะ

.


Rathnan Faksuwan 4.แนะนำว่าถ้ามีปัญหาคสรรีบมาหาหมอที่จรัญคลีนิคให้ไวที่สุด เขื่อสาคุณหมอรักษาให้หายได้100% ถ้าปัญหายังเป็นไม่เยอะ

.


Rathanan Faksuwan 5.การรักษาต้องมีวินัยในการรักษาที่นี่สำคัญมากคะ เพราะทำให้ปัญหาดีขึ้นตามลำดับเรื่อยๆ แต่ถ้าขาดการรักษาไปเหมือนต้องมาเริ่มนับหนึ่งรักษาใหม่ทุกครั้ง ทำให้สิ้นเปลืองเวลา ค่าใช้จ่าย และปัญหาที่เป็นบางอย่างอาจแก้ไขได้ไม่100% เช่นแผลคีลอยด

.


Rathanan Faksuwan 6.ให้คะแนน 90%จาก100% ในแง่ของความคุ้มค่า ระยะเวลา การเห็นผล

.


Rathanan Faksuwan 7.ทำเลเซอรจากที่นี่มาตลอด ไม่ได้มีผลทำให้ผิวบาง แต่คิดว่าการรักษาหน้าโดยปกติเราควรต้องดูแล ทากันแดดอยู่แล้ว โดยทุกวันนี้ผิวก็ยังปกติ ไม่มีอาการผิวบางแต่อย่างใด

.


Rathanan Faksuwan 8.คิดว่าทรีทเม้น ยากิน ยาทา ของที่นี่มีความปลอดภัยมาก หลังจากหยุดยาที่เคยรักษาแล้วทิ้งช่วงไป ก็ไม่มีปัญหาเรื่องผิวติดสารสเตียรอย เหมือนยาของคลีนิคอื่นที่เคยใช้ หน้าไม่แดง และบาง โดยส่วนตัวคิดว่ายาของที่นี่ปลอดภัยมากในระยะสั้นและยา

.


Rathanan Faksuwan 9.คิดว่าควรค่อยๆลดการรักษา เพื่อประคับประคองปัญหาผิวหน้าให้หายขาดจริงๆ ถ้าหยุดทันที่ทันใดแล้วปัญหาเกิดขึ้นมาอีกก็เหมือนต้องมาเริ่มรักษาใหม่ อาจทำให้รักษายากกว่าเดิม แล้วต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายมากขึ้น

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 869

.

================

.

คุณพิชิต  อายุ 31 ปี นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1614508278590546

.

( ^ )> … วันพุธที่ 9 ส.ค. 60 ... การรักษาหลุมสิวในปัจจุบันนั้น พอแต่ละแห่งใช้ระบบหน้าม้ารีวิวเลเซอร์กัน ทำให้มีการเขียน หรือพูดกเกินจริงกันมากมาย พอคนไข้จริงไปรักษา แม้จะทำเลเซอร์ หรือนวัตกรรมใหม่แค่ไหน อย่างไร ราคาไหน แถมคนไข้บางท่านไปรักษามาหลายที่ ส่วนใหญ่มักไม่ได้ผลตามที่รีวิวกันว่าดีหรือดีมาก ... การที่คนไข้เรามาให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ... คนไข้ท่านนี้ เป็นหลุมสิว มา 10 ปี เคยรักษาสิวเมื่อหลายปีก่อน เคยรักษาหน้าที่เชียงใหม่ เคยโดนกดสิว ฉีดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว และเคยทำเลเซอร์ 2-3 ครั้ง ที่คลินิกเอกชนแห่งหน่ง ก็ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิชิต อายุ 31 ปี อาชีพรัฐวิสาหกิจ มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2560 ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณพิชิต JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพิชิต ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่า เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณพิชิต อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา สร้างภาพ หรือรกษาแล้วหน้าแย่ลง หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือน่าจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ....

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรที่ได้จากในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณพิชิต คิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และที่ทำให้คิดว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิชิตอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิชิตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพิชิต เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้ปัญหาต่าง ๆ กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณคุณพิชิต มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 1.1 ครับ รูขุมขนนั้น หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ สำหรับรูขุมขนนั้น ไม่สามารถหาเองได้ตามธรรมชาติครับ และควรจะทำการรักษาก่อนจะสายเกินนะครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามข้อที่ 1.2 ครับ รอยสิวที่เกิดจากการที่ไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี และเกิดจากการบีบสิวด้วยตัวเองครับ ซึ่งถ้ามีสิวใหม่เกิดขึ้นมา ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี ก็จะเกิดเป็นหลุมได้ครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 1.3 ครับ การโฆษณาของผลิตภัณฑ์รักษาสิวนั้นเกินจริงไปครับ ซึ่งโดยแท้จริงแล้วเราควรเข้ารับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญโดยเร็วมากกว่ารักษาด้วยตัวเองครับ ซึ่งการรักษาสามารถแก้ปัญหาได้ทันท่วงทีครับ

.

Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 1.4 ครับ เสียดายมากครับ ที่เจอที่นี้ช้าไปครับ ถ้าเจอเร็วกว่านี้จะสามารถรักษาได้ดีกว่านี้ครับ ถ้าย้อนเวลาได้อยากรักษาที่นี่เป็นที่แรกเลยครับ ที่นี่มีความจริงใจมากครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 1.5 ครับ ข้อมูลทีได้จากเวป จะเห็นผู้ผ่านการรักษาและได้รับการรักษาที่ดีครับ และมีการติดตามตลอดเวลาครับ ยิ่งถ้าได้คุยกับคุณหมอแล้วรู้ได้ถึวความจริงใจมากๆ ครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 2.1 ครับ ทางคลีนิคได้บอกข้อมูลทุกอย่างตามความเป็นจริงครับ ซึ่งผมเต็มใจมากๆครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 2.2 ครับ ผมให้คะแนน 90% นะครับ ซึ่งที่นี้มีความเต็มใจในการรักษาเต็มที่ มีการเก็บข้อมูล มีผู้ผ่านการรักาามาแล้ว แต่ที่คะแนนไม่เต็ม 100% เนื่องจาก ทางคลีนิคมีความจริงใจมากๆ ครับ 555+ เนื่องจาก ไม่ได้คิดจะเลี้ยงไข้คนไข้เลย อยากรักษาให้ได้เยอะสุดๆ ตามคอร์สและงบ ซึ่งบางคนงบไม่ถึงครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 2.3 ครับ ทางคลีนิคมีการแจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนครับ และได้เลือกคอร์สด้วยตัวเองครับ ซึ่งทางคลีนิคได้อธิบายอย่างชัดเจนครับ

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 2.4 ครับ ทางคลีนิคมีความจริงใจครับ ไม่ได้บอกว่าการรักษาจะหาย 100% ครับ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้อีก และทางคลีนิคได้แนะนำให้ดูแลตัวเองด้วยครับ ^ ^

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 2.5 ครับ เห็นด้วยครับ การป้องกันปัญหามันง่ายกว่าการแก้ไขปัญหามากครับ (ใช้ได้กับกับทุกเรื่องเลยครับ)

.


Pichit Kumkhuan ตอบคำถามที่ 2.6 ครับ อยากให้อ่านข้อนี้มากครับ การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว มันยากมากครับ ซึ่งจะหาความจริงใจจากคลีนิคยากมากครับ ซึ่งหลายๆ คลีนิคจะให้ข้อมูลที่เกินจริง และให้ข้อมูลเชิงเทคนิคที่เราไม่รู้มากมาย ดังนั้นความจริงใจในการรักษาเป็นสิ่งสำคัญครับ ซึ่งที่นี่จะให้คำปรึกาาที่ดีมากๆ ครับ ไม่ได้กล่าวเกินจริงเลยนะครับ ลองคุยดูครับ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 868

.

================

.

คุณปัทมา  อายุ 36 ปี สุพรรณบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1614353505272690

.

( ^ )> … วันพุธที่ 9 ส.ค. 60 ... คนไข้เราที่รักษาปัญหาฝ้า กระตื้น กระเนื้อ จนปัญหาทั้งหมด และสภาพหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วมีบางท่าน และบางจังหวะที่อาจจะหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดุแล-รักษาไปเพราะติดภารกิจหลายอย่าง แล้วมีปัญหาใหม่ขึ้นมาบ้างพอสมควร ก็มักจะกลับมารักษาที่เราใหม่ ก็ได้ผลดีคล้าย ๆ ในอดีต ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเรา 1 ท่าน ที่รักษาปัญหาฝ้า กระ เส้นเลือด จนดีขึ้นมาก ๆ คนไข้มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2558 ก็ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็หลุดการรักษาไปพักใหญ่ ... คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้ง เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 60... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัทมา อาชีพ รับจ้าง อายุ 36 ปี มาจาก สุพรรณบุรี ครับ
.


การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัทมา JSLC Group SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………


คำถามพิเศษ ... ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น ฝ้า กระ เส้นเลือด ท้ายที่สุดดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … เทียบเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กับที่ไปทำที่คลินิกอื่นมา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?


………………………


คำถามปกติ


........................


.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปัทมาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปัทมาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณปัทมาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ ปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาฝ้า กระ ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณปัทมาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากสถานพยาบาล คลินิกความงสมที่เน้นการสร้างภาพ โฆษณา การตลาด หรือการล่อให้รักษาเป็นครั้งไปเรื่อย ๆ หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2558 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณปัทมาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณปัทมาลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณปัทมาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 5 … เคยใช้ครีมหน้าขาว และการลอกหน้าแบบสมุนไพรมาในช่วงอายุเท่าไหร่ ใช้วิธีการแบบนั้นอยู่นานแค่ไหน แล้วท้ายที่สุดทำให้ฝ้า กระดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การใช้ครีมหน้าขาว และการลอกหน้าแบบสมุนไพร ท้ายที่สุดทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เช่น หน้าหน้าบางลง แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และหลังจากหยุดใช้วิธีการแบบนั้นไปแล้ว หน้ายังมีแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว ในช่วงที่รักษากันมาเป็นปีนั้น เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณปัทมาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณปัทมายังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณปัทมาคิดว่า ควรลองผิดลองถูกหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไวด้วยตนเอง แล้วพอปัญหาฝ้า กระกลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก หรือรักษาเลยตอนเป็นเพียงเล็กน้อย เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณปัทมาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณปัทมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


PUii Pattama ตอบคำถามข้อที่1
ดิฉันได้รับการรักษาจากคลินิกจรัลการแพทย์จริงค่ะ ก่อนรักษาเป็นฝ้ากระบริเวณโหนกแก้มและหางตา เพราะใช้ครีมหน้าขาวในเน็ต รักษามาหลายที่มากค่ะ ตัดสินใจมารักษาที่นี่ เพราะเห็นรีวิว คนไข้ท่าน1 รักษาแล้วดีขึ้น ส่วนตัวดิฉันได้รับการรักษาฝ้าจางลงจริงค่ะ

.



ตอบคำถามที่2
ท่านใดที่ยังเกิดปัญหาฝ้ากระไม่มาก สมควรรักษาและป้องกันไว้เลยค่ะ
ดิฉันลองมาหลายที่มากค่ะไม่หาย ซื้อครีมมาทาเองหาไม่เห็นผล ลองมาปรึกษาคุณหมอก่อนได้เลยค่ะ คุณหมอจะแนะนำวิธีการรักษาอย่างถูกวิธี ที่นี่รักษาเห็นผลจริง 

.



ตอยคำถามที่3
ช่วงระหว่างรักษาแบบเป็นแผลรอยต่างๆดีขึ้นภายใน2-3สัปดาห์ ตามที่คุณหมอและเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบไว้ก่อนหน้าเลยค่ะ 

.



ตอบคำถามที่4
จากการทำเลเซอร์ไป ผลตอบรับดีขึ้นมากค่ะ มีแต่คนทักว่าหน้าดีขึ้น อาจยังมีรอยแดงบางๆ แต่ก้ดีกว่าเดิมเยอะค่ะ ให้คะแนน75ค่ะ

.



ตอบคำถามที่5
เคยใช้ครีมหน้าขาว ตั้งแต่อายุ21ปีค่ะ ใช้มาเรื่อยๆตอนใช้แรกๆหน้าขาวมากค่ะ แต่โดนแดดหน้าจะแดงและแสบหน้ามากค่ะ เส้นเลือดฝอยที่หน้าเริ่มมีเยอะขึ้น ก็ลองดปลี่ยนครีม ฝ้ากระ ขึ้นเยอะมากขึ้น กลับไปใช้ครีมเดิมก็ไม่ขาวเหมือนเดิม รู้สึกได้เลยค่ะ ว่าหน้าบางลงมาก

.



ตอบคำถามที่6
การทำเลเซอร์แบบเป็นแผล จะช่วยผลัดเซลล์ผิดอยู่แล้วคะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวบางขึ้นนะคะ เพราะผิวเรามันก็ผลัดเซลล์อยู่แล้วตามธรรมชาติ รักษาที่นี่ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ คุณหมอจะมีทั้งครีมและยาทาที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของคนไข้ค่ะ ปลอดภัยและใช้ง่าย. ไม่อันตรายค่ะ



ตอบคำถามที่7
อย่างที่แจ้งไปในข้อที่6ค่ะ การรักษาของที่คลินิกจรัลการแพทย์ จะเป็นขั้นตอนการรักษาที่ถูกวิธี และต้องทำและทานควบคู่กันถึงจะเห็นผลมากขึ้น ยาทานและยาทา ปลอดภัยค่ะ นะคะ 
.


ตอบคำถามที่8
ถ้ารักษาดีขึ้นแล้ว ควรรักษาต่อเนื่องค่ะ แต่เป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกันค่ะ จะช่วยให้ปัญหาฝ้ากระกลับมาช้าลง 
.


ตอบคำถามที่9
ดิฉันเป็นคนหนึ่งค่ะ ที่ผ่านการใช้ครีมหน้าขาวเป็นเวลานานผ่านการรักษามาหลายที่เลยค่ะ รักษาวิธีผิดๆ เสียเงินไปเยอะมากค่ะ ไม่ดีขึ้น พอมารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากค่ะ ใช้เวลาไม่นาน(คือ ถ้ารู้ว่าดีขึ้นแบบนี้จะมารักษานานแล้วค่ะ)ท่านใดถ้ามีปัญหา อย่ารอให้เป็นมากขึ้นเลยค่ะ รีบมาขอคำปรึกษาที่นี่ ดีมากๆค่ะ
.


ตอบคำถามที่10
ตั้งแต่เริ่มเข้ามารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ มีความประทับใจมากค่ะ. เพราะหน้าดีขึ้นเยอะมาก มีแต่คนทักค่ะ คุณหมอให้ความรู้ ในการดูแลรักษาหน้าได้ดีมาก เจ้าหน้าที่น่ารักทุกท่านค่ะ ไม่เสยใจเลยค่ะ ที่เข้ารับการรักษาจากที่นี่ ขอบคุณคุณหมอและน้องๆเจ้าหน้าที่ทุกท่านค่ะ และขอขอบคุณ รีวิวรูปคนไข้ที่ทำให้ดิฉันเลือกตัดสินใจเจ้ารับการรักษา ยิ่งเห็นผลลัพธ์แล้วยิ่งต้องขอบคุณค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 867

.

================

.

คุณเสาวณี  อายุ 29 ปี ตาก


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1613395458701828

.

( ^ )> … อังคาร 8 สค. 2560 ... วันนี้เรามาอัพเดทผลการรักษาของคุณเสาวณี ที่มารักษากับเราเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2560 ตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง มาดูความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเสาวนี อายุ 29 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดตากครับ …
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ยาทาฝ้าจากคลินิกความงาม ครีมใต้ดิน และการทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่เป็นแผล ยิ่งทำ ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2560 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1599908380050536
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ….ตอนนี้คุณเสาวณีอยู่ในคอร์สรักษา ได้ทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 1 ครั้ง สภาพปัญหาฝ้าเรื้อรังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … ปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ ดีขึ้นกี่ % และรอยสิวดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้น หน้าตึงยกกระชับอ่อนเยาว์นั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … นอกจากตัวคุณเสาวณีที่รับรู้ด้วยตนเองว่า หน้าเราดีขึ้นมากแล้วนั้น มีคนรอบข้างของตัวคุณเสาวณี ได้ชมกันว่าอย่างไรบ้าง ? … คุณเสาวณีเห็นด้วยกับแนวคิดคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์ที่เป็นคอร์สระยะยาวนั้น มีความจำเป็นหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 …ถามถึงความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และ ยาทา ของคลินิกจรัลการแพทย์ มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คุณเสาวณีอยากจะบอกเล่า คนไข้ที่หน้าดีขึ้นมากในการรักษาจากคอร์สรักษาคอร์สนั้น ด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยเบื้องลึกนั้น อยากจะแนะนำให้ป้องกันปัญหาต่อเนื่อง หรือหลุดการรักษาไป แล้วให้ปัญหากลับมาเป็นมาก แล้วค่อยรักษาแบบหนัก ๆ ใหม่อีกครั้งนึง เพราะอะไรถึงแนะนำแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิคจรัลการแพทย์ กับคลินิกที่คุณเสาวณีเคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ แบบธรรมดาม่เป็นแผล ที่ใช้กันทั่วไปนั้น มีข้อแตกต่างในด้านการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... เสียดายหรือไม่ ที่ไม่ได้มาหาเราตั้งแต่แรกครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูว่า ควรลังเลที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 …มีพวกพยายามชี้นำให้เห็นว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ นั้น อันตราย ยาทานั้นอันตราย จากการที่เป็นคนไข้จริงเคยรักษากับเราแล้วนั้น การรักษาของเรานั้น มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ระหว่างรักษา และป้องกันกับเรานั้น คุณเสาวณีสามารถออกไปทำงาน ไปต่างจังหวัดได้ หรือทางคลินิกห้ามออกนอกบ้าน ออกนอกสถานที่ แล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณเสาวณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


แปลว่า ฉันไม่รู้ 1. ดีขึ้น 70%
สิวดีขึ้น 70%
รอย 70%
สภาพด้านอื่นๆโดยรวม 70%.

.


2. - ชมว่าหน้าดีขึ้น ดีขึ้นก่อนการรักษาค่ะ

- จำเป็น เพราะหน้าจะได้ไม่กลับมาเป็นสิว ฝ้า
อีก

.


3. - ปลอดภัย
- เพราะมันอาจทำให้รักษายากขึ้น เเละเสียเวลาในการรักษา

.


4. -ต่างกันตรงที่เลเซอร์ครั้งแรกของจรัญการแพทย์เห็นผลได้อย่างชัดเจน
- เสียดายค่ะ 

.


5. - ไม่มีค่ะ
- ออกได้ค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 866

.

================

.

คุณกิตติยา  อายุ 39 ปี ฉะเชิงเทรา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1610648242309883

.

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 6 ส.ค. 60 นี้ ... คนไข้เก่าที่มารักษาฝ้า สิว Steroid รอยสิวกับเราแล้วได้ผลดีขึ้นมาก ๆ ก็ได้แนะนำเพื่อน ๆ มารักษากับเราเรื่อย ๆ คนไข้หลายหมื่น หลายแสนคนที่ไปรักษาสิว รอยสิว ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจมากไป ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล และยิงเลเซอร์กระ แบบเป็นแผลบ้าง ทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาสิว รอยสิว คนไข้เคยรักษามาแล้วคลินิก 2 แห่ง ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทำทรีทเมนท์ มียาทาให้ แต่ก็ยังดีๆแย่ๆ ปัญหาเรื้อรัง แถมทำให้ปัญหาแย่ลงอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก เพื่อนแนะนำมา คือ คุณนิราพร ซึ่งเป็นคนไข้ของเก่าเราอีกหนึ่งท่านหนึ่งที่มารักษาฝ้า สิว Steroid รอยสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราด้วยเรื่อง สิว รอยสิว กระเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกิติยา อายุ 39 ปี อาชีพ ครู มาจาก ฉะเชิงเทรา ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกิติยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกิติยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และสิว รอยสิวนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกิติยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เลเซอร์ที่เคยทำนั้น ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่รักษามาหลายปีนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ที่ได้เข้าไปรักษาแล้วไม่ได้ผลจริงนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ การโฆษณา ให้เจ้าหน้าที่มาแนะนำคอร์ส หรือโปรโมชั่นอะไรมาจูงใจให้เข้าไปใช้บริการครับ ? … แล้วพอไปรักษาจริง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง เขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วมีคำแก้ตัวอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชาตรี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกิติยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกิติยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Yaya Viva ตอบคำข้อที่1.1อยากให้เป็นระยะสั้นๆค่ะ แต่ไม่อยากให้ขึ้นเยอะและหายไปอยากให้หน้าเกลี้ยงๆ ควรเลือกใช้ครีมที่มีอย.และเลือกให้ดีก่อนใช้

.


Yaya Viva ตอบคำถาม1.2จริงค่ะ

.


Yaya Viva ตอบคำถามข้อที่1.3รักษาหน้ามา2แห่งแต่ละแห่งไม่ได้ผลอย่างที่คาดไว้และท้ายสุดได้ของแถมมาคือหน้าบางและเป็นกระ ฝ้า เลเซอร์ที่เคยทำไม่มีแผลแต่มีรอยแดงๆไม่ได้ผลค่ะ

.


Yaya Viva ตอบคำถาม1.4ก็ใช้โปรโมชั่นเป็นช่วงเดือนที่ถ้าทำอันนี้แล้วจะแถมอันนั้นเพิ่มเติมและดูแลรักษาให้หน้าขาวใสโดยจะพบคุณหมอทุกครั้งที่ไปและเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรแถมยังบอกให้ลงคอร์สต่อไปและจะดีขึ้นเอง

.


Yaya Viva ตอบคำถาม1.5ก็ควรเลือกแบบเอาจริงเอาจังค่ะ

.


Yaya Viva ตอบคำถาม1.6ก็เห็นคลินิกจรัลการแพทย์เป็นคลินิกที่รักษาโรคผิวหนังโดยตรงก็ค่อนข้างมั่นใจค่ะ

.


Yaya Viva ตอบคำถามข้อ2.1ไม่เสียดายค่ะ

.


Yaya Viva ตอบคำถามข้อ2.2เพราะอยากให้หน้ากลับมาเหมือนเดิม

.


Yaya Viva ตอบคำถามข้อ2.3ก่อนเข้ารักษาคุณหมอได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายแบบละเอียดดีค่ะ

.


Yaya Viva ตอบคำถาม2.4คุณหมอให้คำอธิบายหมดทุกอย่างก่อนเข้ารับการรักษาและบอกผลข้างเคียง ไม่มหลอกลวงว่าจะหาย100%เต็มและจะไม่กลับมาเป็นอีก แนะนำหลังการรักษาว่าต้องดูและตัวเองอย่างไรบ้าง

.


Yaya Viva ตอบคำถาม2.5อยากฝากบอกว่าเราควรเลือกครีมที่ใช้ที่ดีถึงจะแพงหน่อยก็ไม่เป็นไรดีกว่าหน้าพังแล้วต้องมารักษา เจอคลีนิกที่ดีก็ดีไป เจอคลีนิกหลอกลวงหวังเอาแต่เงินโดยไม่คำนึงถึงผลข้างเคียงหน้าของเราก็จะแย่ลงอีกค่ะ

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 865

.

================

.

คุณพรรทิพา  อายุ 37 ปี อยุธยา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1608329302541777

.

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 4 ส.ค. 60 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระ ฝ้าแบบต่าง ๆ นั้น มีจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ และมาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย หรือแม้จากต่างประเทศก็ตาม ... การที่คนไทยหลายแสน หลายล้านคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำ (และอาจจะด่างขาว) หลังเลเซอร์ แล้วอาจจะรักษาต่อที่เดิม หรือที่ใหม่ด้วยการทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... 
.


เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนสถานพยาบาลที่เน้นความงามใช้การเน้นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การตลาด ใช้หน้าม้ารีวิวใน Internet การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ รอย Burn หลังเลเซอร์รักษาฝ้า กระ เป็นมาทั้งหมด 7 เดือน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามแห่งหนึ่งที่เน้นการทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง โดยการทำทั้งเลเซอร์ยิงกระ แบบเป็นแผล ทำไป 2 ครั้ง ประมาณ 2 สัปดาห์มีรอยคล้ำ รอยดำขึ้น ให้ยามาทา แต่ก็ไม่ทำให้รอยดำนั้นจางลง ทางคลินิกแห่งนั้นจึงให้กลับไปทำทรีทเมนท์ รอยดำที่เป็นนั้นก็ยังไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้จึงเปลี่ยนไปรักษามาอีก 2 คลินิก โดยการทำ IPL แบบธรรมดา การฉีดเมโส การทำทรีทเมนท์ Peeling ลอกหน้า แต่สรุปแล้วรอยไม่ค่อยดีขึ้นเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet… คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรทิพา อายุ 37 ปี อาชีพ ข้าราชการ มาจากจังหวัดอยุธยาครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรทิพา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


................................


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษ คำถามที่ 1 ... เสียดายหรือไม่ ที่ได้อ่านเจอเวบ เฟสบุ๊คเราช้าไป หรือได้มารู้ข้อมูล รูปภาพคนไข้ที่โดนหลอกรักษาที่คลินิกเรามากมายครับ ?

.


คำถามพิเศษ คำถามที่ 2 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณพรรทิพาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ทำเป็นครั้งแบบไม่กำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


..............................


.

ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรรทิพาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพรรทิพาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลเพื่อรักษากระ เริ่มแย่ลงตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... แล้วแพทย์ได้กล่าวอ้างเหตุผลอย่างไร หลังทำเลเซอร์แล้วเป็นรอยดำ และได้รับผิดชอบอย่างไร หรือบอกว่าเดี๋ยวรอยจะหายเอง และท้ายที่สุดรอยดำหายเอง หรือเป็นรอยเรื้อรังที่แย่ลงมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … พอไปรักษารอยดำที่คลินิกอีก 2 แห่ง โดยการทำ IPL กับการฉีดเมโส และทรีทเมนท์ลอกหน้าแบบธรรมดานั้น ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการรรักษาที่ไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาหน่อยครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... มีเหตุผลอะไรถึงได้ไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เช่น ทำเลในห้าง การสร้างภาพลักษณ์คลินิกให้ดูดี กลยุทธ์ราคา โปรโมชั่น หรืออะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? … ได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ยาทาหน้าขาวใสจากคลินิกต่าง ๆ มาใช้ทั้งหมด นานแค่ไหนแล้ว และยาทาคือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากที่ได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรรทิพาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ จนไม่น่าจะทำได้ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4... เราได้หลอกคุณพรรทิพาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... คุณพรรทิพาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? … .

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพรรทิพามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 1...เสียดายมากค่ะที่ได้เจอเวป เฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าไป ถ้าได้พบคุณหมอได้คงได้รับการรักษาที่ถูกต้อง

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามพิเศษ คำถามที่ 2...ถ้าย้อนเวลาได้ดิฉันจะเลือกแนวทางการรักษา แบบรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย เพราะจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง หายขาดจากปัญหาผิวหน้าที่ีเกิดขึ้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และเสียเวลามากกับการรักษาที่ไม่ได้ผลจนผวหน้ากลายเป็นปัญหาเรื้อรังตามมา

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ ชุดคำถามที่ 1-คำถามที่ 1.1...ดิฉันมีปัญหาเรื่องการเป็นฝ้ากระมาตั้งแต่อายุประมาณ 25 ปีค่ะ ซึ่งตอนนั้นยังคิดว่ายังไม่เป็นปัญหาสำหรับเรามากจึงยังไม่คิดจะรักษา จนกระทั่งฝ้า กระนั้นเริ่มมีขนาดใหญ่และเข้มขึ้นจึงคิดที่จะรักษาค่ะ ดังนั้นดิฉันจึงอยากจะเตืนท่านผู้อ่านว่าถ้าเราเริ่มพบปัญหาผิวหน้าของเรา เราควรรีบได้รับการรักษาด้วยวิธีการรักษาที่ถูกต้องและตรงกับสภาพปัญหาโดยเร็วที่สุดค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ ชุดคำถามที่ 1-คำถามที่ 1.2...ผลิตภัณฑ์ต่างๆ หรือยาทาจากคลินิก ไม่ได้ทำให้ปัญหาฝ้า กระดีขึ้นหรือหายได้เลยค่ะ และถ้าไม่ได้รับการรักษาหรือรักษาไม่ดีพอ ฝ้า กระจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่าเดิมที่เป็นอยู่ รอยที่เป็นอยู่เดิมจะกว้างขึ้น สีค่อย ๆ เข้มขึ้นจนคนอื่นทัก ทำให้เราขาดความมั่นใจเลยทีเดียว

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ ชุดคำถามที่ 1-คำถามที่ 1.3...ดิฉันรักษาปัญหาฝ้า กระ มาจากคลินิกที่เน้นความงามโดยการซื้อครอสทำเลเซอร์ซึ่งมาเกิดปัญหาในครั้งที่ 2 จนทำให้เกิดรอยดำขนาดใหญ่ขึ้น จากนั้นจึงเปลี่ยนสถานที่รักษาอีก 2 แห่ง โดยคลินิกแรกได้ทำ IPL คลินิกที่ี 2 ฉีดเมโสและทำ Peeling ซึ่งผลการรักษาจากคลินิคทั้ง 2 แห่งให้ผลเหมือนกันคือสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นในช่วงแรกๆ แต่ปัญหารอยดำที่เกิดจากการทำเลเซอร์ รวมถึงฝ้า กระ รอยสิวยังไม่หาย และเมื่อเวลาผ่านไปรอยดำ ฝ้า กระก็กลับมาเข้มขึ้นเหมือนเดิมค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ ชุดคำถามที่ 1-คำถามที่ 1.4...เมื่อผลการรักษาเกิดรอยดำขนาดใหญ่แทนที่ปัญหาฝ้า กระ ของดิฉันจะหาย ดิฉันก็กลับไปคลินิกเดิมอีกครั้ง ซึ่งได้รับการรักษาโดยการยิงเลเซอร์แบบไม่มีแผลซึ่งไม่ได้ผลดีขึ้นเลย และได้รับคำตอบว่ารอยดำจะค่อยๆหายเองซึ่งดิฉันเป็นปัญหารอยดำจากการทำเลเซอร์มาประมาณ 7 เดือน ส่วนการรักษาโดยการทำ IPL ฉีดเมโส และทำ Peeling นั้นก็ไม่ได้ทำให้ปัญหาฝ้า กระ หายไปค่ะ ซึ่งทำให้เราเสียเงินและเสียเวลากับการรักษาเพิ่มขึ้นด้วย

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ ชุดคำถามที่ 1-คำถามที่ 1.5...ตอนแรกดิฉันได้เลือกรักษาที่คลินิกแรกเนื่องจากอยู่ในห้างสรรพสินค้า ไปมาสะดวก และมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ส่วนอีก 2 คลินิคเป็นคลินิคที่ไม่ไกลจากบ้าน เดินทางสะดวกค่ะ ซึ่งจากการรักษาที่ผ่านมาทำให้ดิฉันคิดว่าปัญหาผิวหน้าซึ่ีงเป็นปัญหาที่สำคัญของเรา เราไม่ควรจะคิดได้รับการรักษาเพียงแค่ว่ามีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ แต่เราควรได้รับการรักษาจากคลินิคที่น่าเชื่อถือ และมีคุณหมอที่มีประสบการณ์มารักษาเราจะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นตามมาเหมือนดิฉันค่ะ
ส่วนยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ยาทาหน้าขาวใสจากคลินิกต่าง ๆ ดิฉันได้มาใช้ตั้งแต่เริ่มการรักษาเลยค่ะก็ประมาณ 7 เดือน แต่ก็ไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระให้หายได้

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ ชุดคำถามที่ 1-คำถามที่ 1.6... ดิฉันได้ศึกษาข้อมูลการรักษาของจรัลการแพทย์ผ่านเวป และเฟสบุ๊ค โดยได้เข้ามาอ่านปัญหาผิวหน้าต่างๆ ของคนไข้ และดูรูปเปรียบเทียบก่อนและหลังจากการรักษา ซึ่ีงก็พบว่ามีคนไข้ที่มีปัญหาเหมือนดิฉันมารักษาและมีสภาพผิวหน้าหลังจากรักษาดีขึ้น ดิฉันจึงเลือกที่จะเข้ามารับรักษากับคุณหมอที่จรัลการแพทย์ค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกอย่างชัดเจน และในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีโอกาสพบคนไข้เก่าๆ หลายท่าน พบว่าแต่ละคนมีสภาพผิวหน้าที่ดีมาก ถึงแม้บางคนจะมีอายุมากแล้ว แต่สภาพผิวหน้าดูอ่อนกว่าวัยมากมาย เหมือนจะดีกว่าสภาพผิวหน้าของดิฉันด้วยซ้ำค่ะ55

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ คำถามที่ 2 คำถามที่ 2.2 ... ดิฉันให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์ ในเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา เต็ม 100 เลยค่ะ เนื่องจากคุณหมอได้อธิบายข้อมูลการรักษา และให้ดูรูปคนไข้เก่าที่ได้รับการรักษาได้อย่างละเอียด เมื่อเปรียบเทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาที่ไม่ได้ให้ข้อมูลการรักษาเราเท่าที่ควร และไม่มีรูปคนไข้เก่าที่เคยมารักษาให้เราดูเลยค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ คำถามที่ 2 คำถามที่ 2.3 ... สำหรับคอร์สการรักษาคุณหมอได้แนะนำคอร์สที่เราควรได้รับการรักษาก่อน แล้วให้เราตัดสินใจเองว่าเราจะรักษาหรือไม่ ส่วนในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ ทางคลินิกได้อธิบายไว้อย่างชัดเจนค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ คำถามที่ 2 คำถามที่ 2.4 ... คุณหมอได้อธิบายไว้อย่างชัดเจนค่ะว่าปัญหาทุกอย่างไม่สามารถหายได้ 100 % แต่สามารถกลับมาอีกได้ตามธรรมชาติของผิวหน้าของเรา และปัญหาฝ้าอาจจะขึ้นใหม่ได้ค่ะ

.


Ao Pantipa ตอบคำถามชุดคำถามปกติ คำถามที่ 2 คำถามที่ 2.5 ... ดิฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะถ้ากลับไปมีปัญหาเหมือนเดิมจะทำให้เราขาดความมั่นใจ เสียทั้งเงินและเวลาในการรักษาอย่างมากค่ะ

.

 

 




JSLC Superhero ท่านที่ 864

.

================

.

คุณสุรศักดิ์  อายุ 29 ปี นนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1607029292671778

.

( ^ )> วันพฤหัสบดีที่ 3 ส.ค 60 ... การรักษาสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษาสิว รอยสิวที่เป็นไม่มากแต่เรื้อรังมาหลายปี ก็ทำได้โดยไม่ปล่อยให้ลุกลามบานปลาย เพื่อป้องกันปัญหาเรื้อรังแย่ลงในระยะยาวครับ .... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว กระ รูขุมขน ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาจากคลินิกแห่งหนึ่งมียากิน ยาทาให้ทามากมาย แต่ไม่ทำให้สิว รอยสิวที่เป็นมานานนั้นดีขึ้น หรือหายได้เลยครับ ... คนไข้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2560 … โดยมีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา คือ คุณธนัชพร ที่เคยมารักษากับเราจนดีขึ้น และหลุดการรักษาไป … คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุรศักดิ์ อาชีพธุรกิจส่วนตัว อายุ 29 ปี มาจากนนทบุรี ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุรศักดิ์ JSLC Group SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ – ได้ข้อมูลอะไรจากเพื่อนคือคุณธนัชพรที่เป็นคนไข้เก่าเรา หรืออ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิก ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับจรัลการแพทย์ แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุรศักดิ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณสุรศักดิ์นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้น อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการซื้อทายา กินยามาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? ... ได้ยาทาหน้ารักษาสิวมาทั้งหมดกี่ตัว และมีความลำบากในการทายาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุรศักดิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น ได้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือเลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มาก หรือคอร์สเล็กกว่าเพื่อนเราครับ ? … คำถามที่ 
.


คำถาม 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุรศักดิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสุรศักดิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามพิเศษ - รู้ข้อมูลจากเพื่อนและศึกษาด้วยตัวเองด้วยครับ ผมศึกษามาจาก Web และ FB ของคลินิกจึงทำให้ผมมั่นใจ และตัดสินใจเข้ามารับการรักษา ด้วยฝีมือคุณหมอที่มีประสบการณ์มายาวนานด้วย เลยทำให้ผลยิ่งมั่นใจครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 1.1 ผมเริ่มเป็นสิวมาประมาณ 10 ปี ครับ ตั้งแต่ช่วงที่เป็นวัยรุ่น สิว รอยสิว จะเริ่มเป็นมาทีละนิดครับ และผมได้รับการรักษาแบบไม่ถูกต้องมาก่อน จึงทำให้มันขยายวงกว้างขึ้น

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 1.2 สิว รอยสิว รูขุมกว้าง หลุมสิว ไม่ได้หายเองตามธรรมชาติครับ ต้องได้รับการรักษาที่ถูกต้อง 
ให้รีบรักษาก่อนที่จะเป็นเยอะครับ เพราะจะทำให้การรักษายากขึ้น ควรจะรีบรักษาตอนเป็นน้อยๆครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 1.3 อันนี้เป็นผลโดยตรงครับ เพราะ เครื่องสำอางบางตัวมีสารสเตรียรอยด์ผสมอยู่ถ้าใช้ไปเวลานานๆ จะทำให้มีผลข้างเคียงครับ ผมใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดประมาณ 6-7 ปี หมดค่าใช้จ่ายไปเยอะครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 1.4 เคยซื้อยาแต้มสิวมาทาเองจากการแนะจากเพื่อนครับ โดยที่เราไม่มีข้อมูลและไม่ได้ศึกษาเอง พอซื้อมาทาจึงทำให้แย่ลง และผมไปเชื่อพวกโฆษณาด้วยครับ ซื้อมานึกว่าจะดีสุดท้ายแล้ว ไม่ได้ดีอย่างที่โฆษณาบอกครับ 
เคยรักษาหน้าแบบจริงจังมาประมาณ 2 ที่ แต่ละที่รักษาแบบทำทรีทเมนท์ กินยา และ ทายาอย่างเดียวครับ ไม่เคยทำเลเซอร์ครับ ผมรู้จักคลินิกเหล่านั้นจากคำแนะนำของเพื่อน แต่พอผมไปรักษาแล้วไม่ดีขึ้นครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 1.5 ควรเลือกคลินิกที่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก มีผลงานการรักษาให้ดู และเป็นแพทย์ที่จบเฉพาะทางผิวหนัง และ เลเซอร์ ไม่ได้ดูจากโฆษณาหรือโปรโมชั่นทั่วไป สุดท้ายแล้วผลงานของคุณหมอสำคัญที่สุดครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอให้ข้อมูลดี ชัดเจน มีการแนะนำที่ดี ถ้าให้เปรียบเทียบเป็นคะแนนผมให้ 95% ครับ เพราะ มันดีครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สการรักษาครับ คุณหมอมีคอร์สให้เลือกหลายรูปแบบ สุดท้ายแล้วคนไข้เป็นคนตัดสินใจเลือกแนวทางการรักษาเองครับ

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งครับ อย่างชัดเจน

.


Surasak Wongpanya ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้บอกครับ ว่ามันไม่ได้หายขาดครับ ถึงแม้ว่าจบการรักษาเราก็ต้องมีการดูแลที่ดีครับ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 863

.

================

.

คุณนิราพร  อายุ 38 ปี สมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 8 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1604756152899092


.

( ^)> ... อังคาร ที่ 1 สิงหาคม 60 … แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่คลินิกจรัลการแพทย์นำมาปรับใช้กับการรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง สิวแบบต่าง ๆ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) รอยแดง รอยดำสิวให้ได้ผลดีขึ้นพร้อมกันทุกเรื่องนั้น ถ้าคนไข้นั้น ๆ ศรัทธาในแนวทางเดียวกัน คือ เน้นการป้องกันปัญหาอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ควบคู่กับการรักษาที่ได้ผลจริงแล้วนั้น พอได้ผลตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็ไม่ประมาท ยังสู้ความจริงได้ว่า ปัญหาจะสามารถกลับมาเป็นใหม่ได้ ก็ไม่หลุดการรรักษา หรือลดการรักษาไวเกินไป แต่จะค่อย ๆ ลดการรักษามาเป็นคอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวังที่ นาน ๆ ก็จะทำเลเซอร์สักครั้ง และสามารถทำแบบเบา ๆ สภาพหน้า ฝ้า สิวก็สามารถคุมได้ในระดับดีถึงดีมาก และสภาพหน้าอ่อนเยาว์ เนียนขาวใส ผิวละเอียด ตึงยกกระชับได้ ... 
.


วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์จนทุกปัญหา คือสิว ฝ้า สิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขนดีไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ในคอร์สแรก ... วันนี้มาดูกันว่าพอค่อย ๆ ลดการรักษาแบบพยายามไม่ประมาทนั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรัง สิว สิวสเตียรอยด์ รอยสิว และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้ รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิราพร อายุ 38 ปี อาชีพ รับราชการครู มาจากสมุทรปราการ ครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ยาทาฝ้าจากคลินิกความงาม ครีมใต้ดิน และการทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่เป็นแผล ยิ่งทำ ก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2559 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่ 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1043848835656496
.


และเราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เรื่อง ผลการรักษาฝ้าเรื้อรัง สิว สิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) รอยแดง รอยดำสิว ริ้วรอย รูขุมขนที่ได้ผลจริง และปลอดภัย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 60 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1363866866988023

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ….ตอนนี้คุณนิราพรรักษากับเราอยู่ในคอร์สป้องกัน-เฝ้าระวัง-ดูแลล-รักษาตอนเป็นปัฐหาน้อย ๆ แล้ว สภาพปัญหาฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % ครับ ? … ปัญหาสิว สิวสเตียรอยด์ รอยสิวยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % และปัญหาสิวสเตียรอยด์ (สิว Steroid) กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้น หน้าตึงยกกระชับอ่อนเยาว์นั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … นอกจากตัวคุณนิราพรที่รับรู้ด้วยตนเองว่า หน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คนรอบข้างของตัวคุณนิราพร ได้ชมกันว่าอย่างไรบ้าง ? … คิดว่าตอนนี้ คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์ที่เป็นคอร์สระยะยาวนั้น คุ้มค่ากับการที่หน้าเรา ไม่กลับไปแย่เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ตอนที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ เคยมีความคิดลังเล หรือมีคนมาทำให้ลังเล ไขว้เขวที่จะทำให้หลุดการรักษาไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับตอนช่วงคอร์สรักษาหน้าแบบเอาจริงเอาจังเพื่อให้หน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล แม้จะเป็นคอร์สที่เฉลี่ยแล้ว รวมถึงการมารักษาถี่น้อยลง ได้ยาลดลง ทำให้โดยรวม และโดยเฉลี่ยแล้วเสียค่าใช้จ่ายในราคาถูกลงนั้น แต่สามารถทำให้หน้าเราดีต่อเนื่องได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณนิราพรอยากจะบอกเล่า คนไข้ที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความปลอดภัยในการรักษาจากคอร์สรักษาคอร์สรแกนั้น ด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยเบื้องลึกนั้น อยากจะแนะนำให้ป้องกันปัญหาต่อเนื่อง หรือหลุดการรักษาไป แล้วให้ปัญหากลับมาเป็นมาก แล้วค่อยรักษาแบบหนัก ๆ ใหม่อีกครั้งนึง เพราะอะไรถึงแนะนำแบบนั้นครับ ?

.


คำถามที่ 5 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิคจรัลการแพทย์ กับคลินิกที่คุณนิราพรเคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ แบบไม่เป็นแผล ที่ใช้กันทั่วไปนั้น มีข้อแตกต่างในด้านการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... เสียดายหรือไม่ ที่ไม่ได้มาหาเราตั้งแต่แรกครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูว่า ควรลังเลที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 … คุณนิราพรได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพที่ยังโดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ รู้สึกเสียดายแทนหรือไม่ และได้แนะนำ ชี้ทางสว่างให้เพื่อน ๆ เหล่านั้น อย่างไรบ้างครับ ? … หลักจากได้แนะนำเพื่อน ๆ แล้ว รู้สึกดีหรือไม่ ที่ได้ช่วยให้คำแนะนำให้เพื่อนเพื่อให้ได้หลุดออกจาก แนวทางการรักษาของสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามที่เปิดสาขาบนห้าง และภาพลักษณ์ โฆษณา โปรโมชั่น การรักษาที่เน้นราคาไม่แพง แต่เลี้ยงไข้จนหน้าคนไข้แต่ละคนดี ๆ แย่ ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 7 … ที่มีพวกพยายามชี้นำให้เห็นว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ นั้น อันตราย ยาทานั้นอันตราย จากการที่เป็นคนไข้จริงเรามา 1 ปีกว่า แล้วนั้น การรักษาของเรานั้น มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ระหว่างรักษา และป้องกันกับเรานั้น คุณนิราพรสามารถออกไปทำงาน ไปต่างจังหวัดได้ หรือทางคลินิกห้ามออกนอกบ้าน ออกนอกสถานที่ แล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนิราพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


หน่อย นิราพร สวัสดีค่ะขอตอบคำถามแบบสรุปสั้นๆเข้าใจง่ายๆดังนี้นะคะ

ผลการรักษาก็ดังที่เห็นชัดเจนนะคะว่าดีขึ้นเกือบ100%ปัญหาสิวไม่กลับมาแล้วจะมีบ้างที่สีผิวยังไม่ค่อยสม่ำเสมอ..แต่ก็อยู่ในช่วงเฝ้าระวังและก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

การรักษาเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลไม่ว่าจะที่อื่นหรือที่นี่ก็ไม่ค่อยเห็นผลค่ะถ้าจะรักษาจริงจังแนะนำว่าต้องเป็นแผลเท่านั้นค่ะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก

ทำที่นี่หน้าไม่บางค่ะไม่รู้สึกว่าร้อนหน้าวูบวาบเหมือนที่เคยทำมาอาจเป็นเพราะเทคนิคพิเศษของที่นี่ที่ไม่เหมือนที่อื่นค่ะ
สามารถออกแดดใช้ชีวิตได้ปกติค่ะ

สุดท้ายต้องยอมรับค่ะว่าปัญหาฝ้าบางทีก็เกิดจากกรรมพันธ์เราไม่แน่ใจว่าจะกลับมาอีกเมื่อไหร่...และก็ไม่อยากกลับมาเริ่มรักษาใหม่ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะและรักษายากมากจึงต้องดูแลแบบเฝ้าระวังไว้แบบห่างๆนานๆครั้งเพื่อป้องกันไว้ค่ะ..

สรุปคือถ้าเราศึกษาและเข้าใจปัญหาของเราแบบลึกซึ้งเราจะรู้ดีที่สุดค่ะว่าควรรักษาแบบใดโดยไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาชักจูงให้เราไขว้เขวได้แน่นอนค่ะ

.

 



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view