หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 60 ตอนที่ 37 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 60 ตอนที่ 37 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษามา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กันยายน 2560 



JSLC Superhero ท่านที่ 906

.

================

.

คุณยศพร อายุ 37 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1671756586199048

.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 30 ก.ย. 60 ... การตามแก้ผลข้างเคียงจากเลเซอร์นั้น อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการพทย์ที่ต้องรับเรื่องราว และรับรักษาคนไข้จากทั่วประเทศ ... เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตเรา เพราะดูเหมือนไม่น่าจะมีอะไรเลย เช่น ไปทำเลเซอร์ CO 2 เพื่อรักษาไฝ ขี้แมลงวันจุดเล็ก ๆ แต่กลับได้ผลข้างคียง คือหลุมแผลเป็นบุ๋ม และรอยคล้ำมา แถมคลินิกที่ทำให้มีผลข้างเคียงกลับแก้ตัวเพียงว่า ให้รอ 3 เดือน หลุม กับรอยจะหาย แม้คนไข้ท่านนี้รอครบ 3 เดือน หลุมกับรอยกลับกลายเป็นรอย และหลุมเรื้อรัง ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมแผลเป็น และรอยคล้ำจากการทำเลเซอร์ CO 2 รักษาไฝ ขี้แมลงวัน” จากคลินิกแห่งหนึ่ง หลังจากทำเกิดหลุม และรอยหลายจุด แต่ท้ายที่สุดเป็นใหญ่ ๆ 2 จุด เป็นมา ตอนนี้เป็นมาประมาณ 3 เดือน ครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก เพื่อนที่เป็นไข้เก่าเราที่รักษาหน้าเรื่อง ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ หลุมสิว รูขุมขนจนดีขึ้น คือ คุณฉัตรชนกได้แนะนำมา และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณยศพร อาชีพ อาจารย์ อายุ 37 ปี มาจาก ปทุมธานี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณยศพร JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ... คุณยศพรได้ข้อมูลอะไร หรือได้สังเกตความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของสภาพปัญหาบนหน้าของเพื่อน คือคุณฉัตรชนกบ้างครับ ? … เท่าที่ได้พูดคุยกับคุณฉัตรชนกมาพอสมควรแล้ว ทางจรัลการแพทย์ได้รักษาหน้าคุณฉัตรชนกได้ผลแค่ไหน อย่างไร เมื่อเทียบกับคลินิกหลายที่ที่คุณฉัตรชนกได้ไปรักษามาครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ไปเลเซอร์ไฝ ขี้แมลงวันที่สันจมูกเมื่อนานมาแล้ว ว่าทำครั้งแรกนั้นกี่ปีที่แล้ว ทำไปกี่ครั้ง และรอยยังเหลืออยู่ให้เห็นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3 ... คุณยศพรลองแนะนำคนไข้ที่เป็นสิว ว่าระยะยาวถ้าเราไม่รักษาสิวให้ดี ๆ ตั้งแต่แรกนั้น ระยะยาวจะทิ้งปัญหาหลุมเล็ก ๆ รูขุมขนเอาไวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่แพทย์หลายที่ชอบบอกว่า รอยสิว หลุมสิว หลุม-รอยดำหลังเลเซอร์นั้นหายเองหมดได้ภายใน 3-6 เดือน จากประสบการณ์จริงของเรานั้น คุณยศพรว่าจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... คิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปทำเลเซอร์ไฝ ขี้แมลงวันที่คลินิกล่าสุดนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้ ได้ไอเดียหรือไม่ ว่าการที่แพทย์ทำเลเซอร์นั้นของแต่ละคลินิกจะได้ผล หรือปลอดภัยไม่เท่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 5 ... หลังทำเลเซอร์ไปแล้ว เป็นแผลทั้งหมดกี่วัน ? … ช่วงเป็นแผล และสะเก็ดหลุดแล้ว เขามีวิธีการดูแลควบคู่หรือไม่ และเขาได้บอกล่วงหน้าก่อนรักษาหรือไม่ ว่าหลังสะเก็ดหลุด ถ้าเป็นรอย เป็หลุมลึก จะรักษาอย่างไรต่อเพื่อให้รอยหาย จะรับผิดชอบผล หรือแก้ตัวอย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ? 
.


คำถามที่ 6 ... ถึงตอนนี้ รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นแผลเป็นหลุม และรอยคล้ำเรื้อรังไปแล้วครับ ? … ถ้าเลือกได้ มารักษาไฝ ขี้แมลงวันกับเราตั้งแต่แรก หรือหลังทำไม่มีหลุมแผลเป็นเลย หรือหลังเป็นหลุมในเดือนที่ 1 ถ้ามาหาเราตอนนนั้น อาจจะทำให้หลุม กับรอยหายเกือบ 100 % จะดีกว่าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 7 … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก และเก่านั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือรักษาทั้งหน้า หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สทำเฉพาะจุด และจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? 

.


คำถามที่ 9 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณยศพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 10 ... เราได้หลอกคุณยศพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร?
.


คำถามที่ 11 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณยศพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kor Yossaporn ตอบข้อ 1 คุณฉัตรชนกเข้าคอร์สเลเซอร์ และทรีทเมนท์กับทางคลินิก และเท่าสังเกตพบว่า หน้าคุณฉัตรชนกดูเด็กกว่าอายุจริง หน้าใสขึ้น เนียนเรียบ ขึ้นรอยดำ ริ้วรอย รอยฝ้าดูจางลง รูขุมขนดูเล็กลงค่ะ
.


ตอบข้อ 2 ประมาณ 7-8 ปี มาแล้ว ได้ไปทำเลเซอร์ขี้แมลงวันที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยมีทาง จนท แนะนะคอร์สให้ โดยบอกว่าหากทำครั้งแรกแล้วขี้แมลงวันหายไม่หมด ให้มาทำซ้ำได้อีกครั้ง ก็ทำไปทั้งหมด 2 ครั้ง โดย จนท ของคลินิกเป็นคนทำให้ ผลปรากฏว่ายังมีรอยขี้แมลงวันหลงเหลืออยู่จนทุกวันนี้

.


Kor Yossaporn ตอบข้อ 3 อยากให้คนที่เริ่มเป็นสิว รีบรักษาให้หายตั้งแต่เริ่มแรก หากปล่อยทิ้งไว้นานอาจส่งผลให้เกิดรอยแผลเป็น หลุมสิว หรือรูขุมขนกว้างได้ ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะรักษาให้หาย 
ส่วนรอยสิว หลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ที่แพทย์บอกว่าจะหายเองนั้น จากประสบการณ์ส่วนตัวพบว่า ไม่หายเอง ยิ่งปล่อยทิ้งไว้ยิ่งทำให้เลวร้ายลงไปอีก

.


ตอบข้อ 4 เริ่มสังเกตว่ามีขี้แมลงวันขึ้นบนใบหน้า ด้วยความที่อยากสวย จึงคิดไปเอาขี้แมลงวันออกที่คลินิกแถวบ้าน โดยคิดว่าทำคลินิกไหนก็เหมือนกัน แต่พอทำมาแล้ว 3 เดือน หลุมแผลที่ใบหน้ายังไม่หาย จึงคิดว่าพลาดแล้ว น่าจะมาทำที่จรัลการแพทย์ดีกว่า

.


Kor Yossaporn ตอบข้อ 5 ประมาณ 7 วัน สะเก็ดก็หลุด โดยตอนทำหมอแนะนำว่า ระวังอย่าโดนน้ำ แต่ไม่ได้บอกว่าหากเป็นรอย หรือเป็นหลุมจะมีวิธีรักษาอย่างไร หรือแก้ไขอย่างไร 
.


ตอบข้อ 6 หลังเอาจากสะเก็ดหลุดไปแล้วก็พบว่ามีรอยแดงตรงหลุมแผล ก็เลยรอว่าเมื่อไรรอยแดงจะหาย ผ่านไป 2 เดือน ก็ยังไม่หาย เลยไปหาหมออีกครั้ง แต่ไม่ได้พบกับหมอท่านเดิมที่เอาขี้แมลงวันออกให้ หมอที่ไปพบบอกว่า แผลยังไม่หาย ให้เอาน้ำเกลือล้างแผล รอสักพักแผลก็หาย ก็รอมาอีก 1 เดือน เป็น 3 เดือน รอยแดงที่หลุมแผลก็ยังไม่หาย เลยตัดสินใจมาที่จรัลการแพทย์ ซึ่งคุณหมอ บอกว่าน่าจะมาตั้งแต่ 1 เดือนแรก ซึ่งมีโอกาสหาย 100% แต่ที่ไม่มาตั้งแต่แรกเพราะคิดว่ามันน่าจะหายไปเอง ซึ่งมันไม่เป็นอย่างที่คิดไว้😂😂😂 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้คิดว่าให้จรัลการแพทย์เอาขี้แมลงวันออกจะดีกว่า

.


Kor Yossaporn ตอบข้อ 7 หากมีปัญาเกี่ยวกับผิวพรรณบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย หลุมสิว รอยสิว รอยดำ รอยฝ้า ก็ควรรีบรักษาอย่างจริง เพื่อให้หายขาดตั้งแต่เริ่มเป็น อย่าใจเย็นปล่อยทิ้งไว้นาน 

.


ตอบข้อ 8 เมื่อเข้ามาปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็ได้แนะนำเกี่ยวกับวิธีการรักษา โดยให้เราตัดสินใจเลือกว่าจะรักษาแบบไหน ถ้างบน้อยก็ทำทรีทเมนท์ ถ้าพอมีงบก็ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ถ้างบเยอะหน่อยก็ทำเลเซอร์แบบมีแผล เราก็ได้บอกคุณหมอว่าเรามีงบเท่าไร พอจะรักษาแบบไหนได้ คุณหมอก็เลยจัดคอร์สรักษาให้เรา และให้เราเลือกว่าจะรักษาเฉพาะรอยหลุมแผลให้หายก่อน หรือรักษาทั้งหน้า ซึ่งเราเลือกที่จะรักษาเฉพาะรอยหลุมแผลก่อน

.


Kor Yossaporn ตอบข้อ 9 ให้คะแนนเต็ม 100% เลยค่ะ เนื่องจากคุณหมออธิบายได้ละเอียดมาก และให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลัง ซึ่งมีส่วนช่วยในการตัดสินใจ และช่วยให้มั่นใจมากขึ้น

.


ตอบข้อ 10 คุณหมอไม่ได้รับปากว่ารอยหลุมแผลจะหาย 100% เนื่องจากมาพบคุณหมอค่อนข้างช้าไป ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งคุณหมอและน้องเจ้าหน้าที่ได้อธิบายให้ฟังอย่างละเอียดตั้งแต่แรก

.


ตอบข้อ 11 การเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า ควรเลือกคลินิกที่ไว้ใจได้ โดยดูจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงกับคนไข้ที่เคยไปรักษาที่คลิกนิกนั้นๆ อย่าไปหลงเชื่อคำโฆษณาต่างๆ หรือโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม

.



JSLC Superhero ท่านที่ 905

.

================

.

คุณพรรณทิพ อายุ 25 ปี มาจาก ขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1671504799557560

.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 30 ก.ย. 60 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในการรักษา “หลุมแผลเป็นลึก และรอยดำจากการซื้อน้ำกรด ใน Internet มาใช้รักษากระ ไฝ ขี้แมลงวัน” กับหน้าตัวเองนั้น แม้การใช้น้ำกรดกับผิวหน้า ผิวตัวจะส่งผลข้างเคียงอย่างรวดเร็วรุนแรงกว่าที่คนไทยส่วนใหญ่จะรู้ แต่เลเซอร์แบบผสมผสานที่ออกแบบโยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการรักษาหลุมแผลเป็น และรอยดำมามากมายแล้วนั้น ที่ไม่น่าเชื่อคือ เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของคอร์สเลย … คนไข้เราท่านนี้คือ คุณพรรณทิพ อาชีพ วิศวกร อายุ 25 ปี มาจากขอนแก่นได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 60 ครับ
.

น้ำกรด ใน Internet มีขายกันแบบหาซื้อไม่ยาก และมีคนซื้อใช้มากมาย มักขายกันโดยบอกว่าสมุนไพร ครีม ซีรั่มโน่นนี่นั่น หรือบางคนก็ไปโดนแต้มที่ร้านย่อย ๆ ก็มี โดยหน่วยงานรัฐทั้งหลายยังไม่สามารถดูแลอย่างทั่วถึง ซึ่งแน่นอนรวมถึงครีมหน้าขาวที่ขายกันแบบโฆษณากันสนุกสนานด้วย ... 
.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ได้มาช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน และประสบการณ์จริงในการรักษาหลุมแผลเป็นลึก-ใหญ่-ดำที่หน้าให้ได้ผลดี-ดีมากในระยะเวลาสั้น ๆ ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำ และให้ความหวังในการรักษาให้ได้ผลโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ … 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปิยารัตน์ JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คนไข้เคยให้สัมภาษณ์กับเราเรื่องเตือนภัย จากการแต้มน้ำกรด เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 60 สามารถตามอ่านได้ในลิ้งค์นี้เลยครับ .. 
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1647565885284785.
.

คำถามที่ 1 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 1 หลุมแผลเป็นอันใหญ่ดีขึ้นกี่ % ครับ ? … และรอยคล้ำ รอยดำที่เป็นมาก ๆ ดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ... ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามที่ 3 ... จริงหรือไม่ ที่เรามักจะบอกว่าเลเซอร์ดี ๆ เพียง 1-2 ครั้ง จะดีกว่าเลเซอร์ตามสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาว หรือแม้กระทั่งน้ำกรดที่ขายใน Internet ที่เน้นภาพลักษณ์ โปรโมชั่น โฆษณา การตลาด หน้าม้าที่มารีวิวกันมากมาย … ถ้าไม่มารักษาจริงที่เรา จะเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 ... ครั้งแรกที่เจอกัน เราให้เลือกระหว่างคอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดา กับเลเซอร์ผสมผสานแบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ที่ท้ายที่สุดเราได้เลือกคอร์สผสมผสานแบบผสมผสานที่แม้ว่าอาจจพแพงกว่า แต่ก็ได้ผลไวกว่า ... และพอได้ผลการรักษาดีตั้งแต่ครั้งแรกนั้น รู้สึกสบายใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... คุณพรรณทิพคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ตามที่เราได้ให้คำแนะนำนั้น ทำให้หลังเลเซอร์ได้ผลดี และปลอดภัยมากขึ้นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... หลังจากเลเซอร์แล้ว หลุมขนาดใหญ่ ขนาดเล็กดีขึ้นมาก มีคนรอบข้างทักมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7... ลองบอกความประทับใจต่อคลินิกจรังการแพทย์ และลองให้ความหวัง กำลังใจกับผู้ที่กำลังรอรักษากันอยู่หน่อยว่า ยังมีการรักษาที่ได้ผลไว-ไวมาก เห็นผลกว้าง ๆ ทั้งหลุมลึก-กว้าง-รอยดำไปพร้อม ๆ กันด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณพรรณทิพมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่1 : หลังเลเซอร์ครั้งที่1หลุมแผลดีขึ้น50%คะ ส่วนรอยคล้ำจางลงมากเกือบ100%คะ

.

Pam Pantip ตอบคำถามที่2 : ปลอดภัยมากคะเพราะคุณหมอเป็นคนสั่งยาให้เองตามอาการรักษา ไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากินหรือยาทา ไม่มีผลข้างเคียงอะไร ใช้แล้วปลอดภัยได้ผลคะ

.


Pam Pantip
 ตอบคำถามที่3 : ถือเป็นโชคดีที่มารักษาครั้งแรกกับทางคลินิกเลย รู้สึกผลลัพธ์ที่ได้น่าพึงพอใจ ปลอดภัย

.

Pam Pantip ตอบคำถามที่4 : รู้สึกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาคะ เลเซอร์แบบผสมผสานทำให้การรักษาได้ผลที่เร็วกว่า ตอนนี้ก็มั่นใจขึ้นมาก เกือบหาย100%แล้ว ภายในครั้งแรก

.

Pam Pantip ตอบคำถามที่5 : การที่หมอรักษาก็มีส่วนช่วยเรา แต่การจะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นนั้น ขึ้นอยู่กับวินัยคนไข้ด้วยคะ ว่าต้องปฎิบัติตามที่หมอแนะนำสม่ำเสมอจึงจะเกิดทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผลคะ

.

Pam Pantip ตอบคำถามที่6 : ก็มีคนทักว่าเกือบหาย100%แล้ว ผลการรักษาดีและน่าพอใจคะ

.

Pam Pantip ตอบคำถามที่7 : ที่คลินิกมีการรักษาที่ตรงไปตรงมา อันไหนที่ดีคุณหมอก็แนะนะและอยากทำให้ ซึ่งตัวเลเซอร์แบบผสมผสานพบได้ที่ที่นี่ ช่วยให้หายได้เร็วขึ้นและปลอดภัยแน่นอนคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 904

.

================

.

คุณกาญจนา อายุ 48 ปี มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1667073766667330

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 26 ก.ค. 60 ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านที่จะมาเตือนภัย เรื่อง “รอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่ใช้รักษาฝ้ามา 40 กว่าครั้ง” … คนไข้เราท่านนี้มาจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนไข้เรามากมายมาจากทั่วประเทศ เหนือจรดใต้ และก็มีบางท่านมาจากทั่วทุกทวีปกระจายทั่วโลก และมักจะมาด้วยปัญหาเดียวกัน คือ ต่างโดนการรักษาแบบต่าง ๆ ที่ไม่ดีพอ เน้นการรักษาแบบขอไปที ค่อย ๆ รักษาไปทีละนิด ทำให้ดี ๆ แย่ ๆ สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินควร แข่งกันขยายสาขา ใช้วิธีการเลี้ยงไข้กันไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์แบบธรรมดาทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพงแต่ก็ไม่ค่อยได้ผล บางที่ก็เน้นการตลาด โฆษณา ใช้หน้าม้ารีวิวล่อคนไข้เข้าไป ... การรักษามากมายที่ไม่ดีพอนั้น นอกจากไม่ได้ผลแล้ว บางรายยังทำให้หน้าแย่ลง และมีผลข้างเคียงเช่น ด่างขาวด่างดำจากการยิงเลเซอร์ การทายาแรงจนหน้าแดง-มีเส้นเลือดฝอยครับ ... คนไข้แต่ละท่านไม่ว่าจะรักษามาจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หรือแม้รักษาจากแพทย์ผิวหนังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ ... 
.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา รอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่ใช้รักษาฝ้าที่เป็นมานานกว่า 10 ปี คนไข้เคยรักษาฝ้ามาแล้ว 2 คลินิก ทำทั้งทรีทเม้น มียาทา ยาทานให้ ทำเลเซอร์แบบเป็นคอร์ส ปัจจุบันฝ้านั้นไม่ได้ดีขึ้นเลย ทำให้ปัญหารอยด่างดำ ด่างขาวเรื้อรังอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 60 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 48 ปี มาจากเชียงใหม่ครับ... 
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และฝ้า กระนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้ประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ ใช้เครื่องสำอางจะดีขึ้น หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง หรือการใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า กระถึงเริ่มกลับมาขึ้นมา และฝ้า กระจะแย่ลงได้หรือไม่ หลังจากทา ๆ หยุด ๆ มาหลายรอบ ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG ทั้งแบบมีแผลมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง และเคยทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลธรรมดา มาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์แนะนำ หรือตามที่มีหน้าม้ารีวิวในเวบต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ มีโอกาสอาจจะหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … พอปัญหาฝ้า หรือปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ พราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณกาญจนามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่ติดต่อ หรือโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัดการเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวัลยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆแล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวัลยาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kanjana Tipun ตอบข้อ1.1 เริ่มเป็นฝ้าใหม่ๆตอนอายุสามสิบต้นๆค่ะ ตอนนั้นก็คิดคงไม่เป็นอะไรมาก คงไม่ต้องรักษา แต่ว่าผ่านไป 1ปี 2ปี ฝ้ากลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทีละนิด รู้ตัวอีกทีฝ้ากระขยายทั้งสองข้างแก้มและจมูก นิ่คือการไม่รักษาตั้งแต่เริ่มต้น ผลจึงเป็นเช่นนี้ค่ะ

.


ตอบข้อ 1.2 ดิฉันพยายามหาเวชสำอาง ที่ระบุว่าแก้ฝ้าโดยเฉเพาะ มารักษาหลายยี่ห้อค่ะ ผลคือเสียเงินแต่ฝ้ากลับไม่ดีขึ้นเลย

.


ตอบข้อ 1.3 การใช้ครีมแก้ฝ้า ช่วงแรกๆจะรุ้สึกว่าหน้าดีขึ้น แต่ผิวไวต่อ แดดมากรุ้สึกว่าหน้าเราจะสีแดง เวลาออกแดด หลังจากนั้นหน้าจะเริ่มหมองคล้ำ ไม่เกิน2สัปดาห์ ฝ้า กระ กลับมาเหมือนเดิมค่ะ

.


ตอบข้อ 1.4 ดิฉันผ่านการรักษามา2คลีนิคค่ะ แห่งที่หนึ่งใช้วิธีเลเซอร์ แบบมีแผลสด และทายาไปจนกว่าแผลจะสมาน และทำทรีทเม้นท์ ผลคือฝ้า กลับมาเหมือนเดิมส่วนแห่งที่2 เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดารักษาปีกว่าๆ เลเซอร์ไป 40กว่าครั้ง ผลคือช่วงทำแรกๆ หน้าใสขึ้น ฝ้า กระหายไป หลังจากนั้นหน้ากลับมาหมองคล้ำ ฝ้า กระ ดำขึ้นกว่าเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรักษาไปเรื่อยๆจะดีขึ้นค่ะ ดิฉันจึงลงไปหลายคอร์ด ผลคือไม่ดีขึ้น มีด่างขาว เกิดขึ้น ทั้งๆที่ไม่เคยเป็นมาก่อนค่ะ

.


ตอบข้อ 1.5 การรักษาฝ้า กระ ตั้งแต่เริ่มต้น โอกาสหายมีสูง และค่าใช้จ่ายต่ำแน่นอนค่ะ เนื่องจากดิฉันปล่อยให้ฝ้าเป็นมากแล้ว จึงรักษา ทำให้เกิดปัญหาเป็นฝ้า เรื้อรังได้ และควรจะต้องดูแลรักษา และป้องกันปัญหามิให้กลับมาเหมือนเดิมอีกเพื่อมิให้ต้องกลับมาเริ่มต้นรักษาใหม่อีก สูญเสียค่าใช้จ่าย และเวลาโดยเปล่าประโยชน์

.

Kanjana Tipun ตอบข้อ 2.1 ดิฉันเริ่มสนใจจะรักษาที่จรัลการแพทย์ โดยเข้าไปดูแนวการรักษาและผลการรักษาจากคนไข้ท่านอื่นๆเพื่อตรวจสอบว่าการรักษาเป็นยังไง ผลระยะยาวเป็นยังไง และเมื่อเข้าไปที่คลีนิควันแรก ฟังจากคุณหมออธิบายถึงวิธีการักษา ได้ความรุ้และแนวการดูแลเรื่องฝ้า กระ ซึ่งยังไม่เคยได้รับการชี้แจงที่ชัดเจนจากที่ดิฉันเคยไปรักษามาก่อนจึงมั่นใจ และตัดสินใจรักษาที่นี่ทันที่ค่ะ

.


ตอบข้อ 2.2 เสียดายค่ะ กับการสูญเสียค่าใช้จ่ายและเวลา แต่ก็ดีใจค่ะที่ดิฉันยังมีโอกาสที่ได้เจอจรัจการแพทย์ในเวลานี้ ดิฉันให้คะแนนเต็ม100%ค่ะ เพราะเท่าที่ดิฉันไปรักษาตากที่อื่นๆ ดิฉันจะได้ดูข้อมูล ผลหลังการรักษาคือจากโฆษณาและโบว์ชัว ที่แจกให้เท่านั้นค่ะ

.


ตอบข้อ 2.3 ทางคลีนิคมีการอธิบายได้ชัดเจนค่ะ ทุกๆเรื่องละเอียดดีมากค่ะ การเลือกคอร์สนั้น ดิฉันจะเลือกจากรายละเอียดและราคาที่เหมาะสมด้วยตัวเองค่ะ ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกับคลีนิค ที่ดิฉันไปรักษาก่อนหน้านี้ค่ะ

.


ตอบข้อ 2.4 ทางคลีนิคมีการแจ้งรายละเอียดและอธิบายพร้อมให้ความรู้ในเรื่องฝ้า กระ อย่างชัดเจน และรวมไปถึงการเฝ้าระวังไม่ให้ฝ้ากลับมาอีก โดยต้องรักษาต่อเนื่องค่ะ เพราะถ้าไม่ดูแล เฝ้าระวัง โอกาสที่ฝ้า กระ อาจจะกลับมาให้เราเริ่มต้นรักษาใหม่อีกค่ะ

.


ตอบข้อ 2.5 การเลือกคลีนิค และเครื่องมือที่จะรักษาเป็นสิ่งสำคัญ ดิฉันเคยพบเจอมาหมดแล้วค่ะ คือสื่อโฆษณาทุกอย่าง และส่วนใหญ่ฟังจากเจ้าหน้าที่เป็นผู้กำหนดว่าเราจะลงคอร์สแบบไหน. ดิฉันเห็นว่าการได้รับคำแนะนำจากแพทย์โดยตรง และเห็นข้อมูลเชิงลึกจากคนไข้จริงๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่จะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจ และมั่นใจที่จะเลือกคลีนิคที่จะดูแลหน้าเราค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 903

.

================

.

คุณเปมมิกา อายุ 40 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1666157176758989

.

( ^ )> ... จันทร์ที่ 25 ก.ค. 60 นี้ ... จรัลการแพทย์รับคนไข้ที่เป็นปัญหารอยด่างดำ ด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ และมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ... ฝ้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ยิ่งรักษาไปตามกระแส มีมากมายที่ยิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไทยที่โดนภาวะแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นตามกระแสแพทย์ที่สร้างภาพลักษณ์ดี ๆ หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่ได้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากแพทย์ หรือยาครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... 
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยด่างดำ ด่างขาวมาไม่กี่เดือนหลัง QS NdYAG แบบเป็นแผลตกสะเก็ดเพื่อรักษาฝ้า กระ ตอนที่สะเก็ดหลุดแล้วนั้นเป็นสีขาว ผ่านไปสักพักเกิดรอยดำขึ้นมาอีก และฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่ก็แย่ลง โดยฝ้าเดิมนั้นเป็นมาประมาณ 3 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยการใช้ครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาวจากอินเตอร์เน็ต ใช้มานานหลายปี ฝ้าก็ดี ๆ แย่ ๆ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ก.ค 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเปมมิกา อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเปมมิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเปมมิกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเปมมิกา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ลองเตือนผู้อ่านเรื่อง ครีมหน้าขาวที่เคยใช้นั้น ได้จากวิธีการซื้อแบบใด เขาใช้คำโฆษณาเชิญชวน หรือหน้าม้ารีวิวอย่างไร ท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า หรือครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่ได้จากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรก ๆ นั้น หลังจากหยุดทาครีมหน้าขาว หรือยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ นั้น สภาพหน้า และฝ้าแย่ลงภายในกี่สัปดาห์ และแย่ลงกว่าสมัยก่อนใช้ครีมหน้าขาวหรือไม่ครับ ? … และคุณเปมมิกานั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ครีมหน้าขาว หรือทายาฝ้า และหลังจากหยุดไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาที่คลินิกแล้ว ได้ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ทำแบบมีแผลตกสะเก็ลอก หรือไม่มีแผลเลย ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงดีขึ้นแบบที่เขาโฆษณา หรือแย่ลงเรื่อย ๆ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … ทำเลเซอร์ QS NdYAG ไปกี่ครั้ง ฝ้าถึงเริ่มแย่ลงเป็นรอยดำ กี่ครั้งถึงเริ่มมีรอยขาวครับ ? … แพทย์แก้ไขให่ได้หรือไม่ หรือใช้มุกให้รอไปเรื่อย ๆ และพอรอมาแล้วกี่สัปดาห์ รอยดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณเปมมิกามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเปมมิกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเปมมิกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเรา หรือเพื่อผลการรักษาเลเซอร์ที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง ใกล้บ้าน มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น มีหน้าม้ารีวิว หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ อย่างต่อเนื่องยาวนาน เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณเปมมิกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Pemmika Saothong สวัสดีค่ะ
ตอบคำถามข้อที่ 1.1 เป็นฝ้ามาได้ประมาณ 3-4 ปีแล้วค่ะ ช่วงแรกๆจะเป็นกระนิด ฝ้าบางๆตรงโหนกแก้มค่ะ และเริ่มเยอะตอนท้องลูกคนที่ 2 ฝ้ามาเต็มเลย คลอดลูกก็ไม่หาย ฝ้ายังอยู่ค่ะ เครียดมาก ถ้าเริ่มเป็นฝ้า กระ ให้รีบรักษาเลยนะคะ เพราะปล่อยไว้นานๆมีแต่เพิ่มขึ้น และไม่หายไปเองนะคะ จะรักษายากมากด้วยค่ะ

.


ตอบคำถามข้อ 1.2 ตอนเป็นวัยรุ่นก็ใช้ครีมตามเพื่อน คือเพื่อนใช้ครีมไหนดี หน้าขาวหน้าใส ก็ซื้อมาใช้ตามเพื่อน แรกๆหน้าก็ใสและขาวค่ะ ยังไม่มีผลเสีย ก็ใช้เรื่อยๆสะสม และเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในเน็ตยี่ห้อไหนว่าดีก็ลองมาเยอะค่ะ แรกๆก็ดีค่ะ พอหยุดใช้หน้าดำ ใช้ไปใช้มาฝ้าขึ้นด้วยค่ะ

.


ตอบคำถาม 1.3 สุดท้ายหน้าก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ เป็นฝ้าสะสมและแย่กว่าเมื่อก่อนเยอะเลย พอหยุดยาทาฝ้ากลับมาเยอะกว่าเดิม หน้าบาง เส้นเลือดฝอยก็ตามมา

.


ตอบคำถามข้อ 1.4 และ 1.5
เคยรักษาฝ้ามา 3 ที่แล้วค่ะ คลินิคล่าสุดซื้อคอร์ส 1 คอร์ส เลเซอร์ 6 ครั้ง ราคา 30,000 บ. เฉลี่ยครั้งละ 5,000 บาท ทำเลเซอร์ไป 4 ครั้ง เป็นแบบมีสะเก็ดลอกๆเล็กน้อย ครั้งแรกหน้าใส เหมือนฝ้าจางลงค่ะ( 2อาทิตย์นัดครั้ง ) ครั้งที่ 2 หมอเพิ่มพลังงานเลเซอร์ ทำให้หลังจากทำเกือบๆสิบวันทำให้ฝ้าที่ดำๆหลุด แต่เกิดรอยด่างขาวขึ้นแทนค่ะ ทำให้เครียด จิตตกมาก เพราะรอยกว้างมากและเยอะ แต่หมอบอกว่าเดี๋ยวด่างขาวจะดีขึ้นเรื่อยๆ พอเกือบ 2 อาทิตย์ จากรอยด่างขาวก็จะมีฝ้าขึ้นมาใหม่ ทีนี้มาเยอะและดำเข้ม เครียดหนักกว่าเดิม พอนัดครั้งที่ 3 หมอบอกว่าดีแล้วที่ฝ้าขี้นมา จะได้ยิงและจะค่อยๆหายไป หลังจากทำครั้งที่สามก็เกิดปัญหาเดิมๆคือด่างขาวเยอะขึ้น ฝ้าเข้มขึ้น ครั้งที่ 4 ก็เป็นแบบเดิมอีก ก็เลยตัดสินใจไม่ทำต่อแล้ว กลัวจะเยอะกว่าเดิม ปกติหมอบอกบางเคสรักษาแค่ 1 คอร์สก็หาย บางเคสก็ 2 คอร์สแล้วแต่ปัญหาแต่ละคน

.

Pemmika Saothong ตอบคำถามข้อ 1.6 ถ้าเริ่มเป็นฝ้า แนะนำให้รีบรักษาค่ะ อย่าปล่อยไว้นาน ปล่อยไว้ไม่รักษามีแต่จะเพิ่มขึ้น และจะรักษายากด้วยค่ะ 
หาข้อมูลเรื่องการรักษาฝ้า และด่างขาว จนกระทั่งมาเจอจรัลการแพทย์ เข้าไปดูในFB ดูรูปรีวิวที่ทางคลินิคลง ทำให้อยากลองมาทำที่นี่เผื่อจะหาย เพราะดูในรูปบางเคสเป็นเยอะมากๆ ยังรักษาหาย ทำให้มีกำลังใจ โทรศัพท์นัดคุณหมอ และก็มาปรึกษา และรักษาค่ะ ( เพิ่งเลเซอร์ได้ 6 วัน สะเก็ดยังไม่หลุดเลยค่ะ รอๆๆๆลุ้น)

.

Pemmika Saothong ตอบคำถามข้อ 2.1 เสียดายเวลา ถ้ารู้เร็วกว่านี้หน้าคงไม่เละขนาดนี้ค่ะ คงจะรีบมารักษาที่นี่เลยค่ะ
.


ตอบคำถามข้อ 2.2 โทรมานัดคุณหมอ ก็แนะนำว่าเตรียมเวลามา 2-3 ชม.นะ (แต่จริงๆนานกว่านั้นนะ) คุณหมอก็ให้ดูรูปแต่ละเคสๆที่เจอมา และให้คำปรึกษาว่าหน้าเราประมาณไหน ก็จะแนะนำคอร์สรักษาให้เลือกตามเหมาะสม และก็เลเซอร์ครั้งแรกไปเลยค่ะ

.


ตอบคำถามข้อ 2.3 ให้คะแนนการให้ข้อมูล ดูรูปเคสที่คุณหมอรักษามา และจากการให้คำปรึกษาให้ 80% เหลือ 20% คือรอผลจากการรักษาค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 902

.

================

.

คุณกรรทิญา อายุ 33 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1662888157085891

.

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 22 ก.ย. 60 นี้ ... สัมภาษณ์พิเศษ การที่คนไข้เก่าเรามาให้ความรู้กับผู้อื่นในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าที่ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป เพราะการตั้งครรภ์ ในช่วงหลังคลอดบุตร ได้มีปัญหาใหม่กลับมาอีก จนเริ่มมีฝ้าที่แก้ม เป็นปื้นใหญ่ และได้กลับมาเริ่มรักษากับเราใหม่อีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2560 … คนไข้ท่านนี้เคยมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์มาแล้ว เรื่อง ฝ้า กระตื้น สิว รอยสิว ดูแลกันมาตั้งแต่ปี 2548- 2559 ตั้งแต่คนไข้เป็นนักศึกษา จนตั้งครรภ์ มีจังหวะหลุดการรักษาเป็นช่วงๆ และกลับมารักษาใหม่กับเราอีกครั้ง... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรรทิญา อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรรทิญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………….


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกรรทิญาคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … หลังจากจบเลเซอร์คอร์สแรก ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ได้หลุดการรักษาไปนั้น ฝ้าได้ค่อย ๆ เริ่มกลับมาประมาณ้ดือนที่เท่าไหร่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? …
.


คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกรรทิญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกรรทิญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3 … ถึงตอนนี้คุณกรรทิญาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระตื้น รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกชกรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกรรทิญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … คุณกรรทิญาลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกรรทิญาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 7 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณกรรทิญาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณกรรทิญายังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 9 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 10 … คุณกรรทิญาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณคุณกรรทิญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่1 หลังจากที่ดีขึ้นมากๆแล้ว เราไม่ควรหยุดรักษาทันทีค่ะ ควรจะค่อยๆลดระดับการรักษาเพื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาขึ้นเยอะอีกค่ะ ช่วงที่หลุดการรักษาไปฝ้า กระจะค่อยๆกลับมา2-3เดือนค่ะ สาเหตุที่หลุดการรักษาไปเนื่องจากตั้งครรภ์ด้วยค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่2 โดยส่วนตัวแล้วมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่คุณหมอรักษาอย่างตรงไปตรงมา จริงใจ ไม่โกหก หรือหลอกลวง เพื่อให้ซื้อครอส และให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี และผลการรักษาก็ดีเยี่ยม ถูกใจค่ะ อยากให้คนไข้ที่มีปัญหาลองเข้ามาปรึกษาด้วยตัวเอง ดีกว่าไปฟังคำโฆษณาค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่3 เห็นด้วยค่ะที่คนไข้ที่มีปัญหารอยดำ กระ ต้องมารักษาให้ไวเพื่อจะได้ไม่เรื้อรังค่ะ มาปรึกษาหมอดีกว่าซื้อครีมทาเองเสี่ยงอันตรายและหน้าพังด้วยค่ะ และการรักษาที่คลินิคจรัลการแพทย์ก็เห็นผลิย่างชัดเจน และราคาครอสก็สมเหตุสมผลค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่4 รอยแดง รอยคล้ำจะเริ่มดีขึ้นภายใน1สัปดาห์ค่ะและจะดีขึ้นเรื่อยๆตามที่คุณหมอได้แจ้งไว้ การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่คุณหมอแนะนำมันส่งผลให้รอยต่างๆดีขึ้นเรื่อยๆ จนรู้สึกพอใจในผลที่ได้ค่ะ โดยส่วนตัวแล้วปฏิบัติตามคำแนะนำคุณหมอทุกอย่างค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่5 ให้คะแนน95ค่ะ เพราะผลที่ได้จากการเลือกคลินิคจรัลการแพทย์ในการรักษาเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำและดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ทั้งปลอดภัย และก็คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่6 พอรักษาแล้วสามารถทำงาน ออกแดดได้ตามปกตินะคะ โดยส่วนตัวแล้วเวลาจะออกไปข้างนอกก็จะเน้นเรื่องครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพสูงค่ะ(ตามคำแนะนำของคุนหมอ)

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่7 เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากค่ะ อีกทั้งคำแนะนำจากคุณหมอ ทำให้ได้ผลเป็นที่หน้าพอใจมากๆค่ะ จนคนรอบตัวทักว่าหน้าใสขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และยังมีเพื่อนๆสนใจตามมาทำเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์หลายคนค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่8 “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” มีความปลอดภัยมากค่ะ เพราะคุณหมอให้คำแนะนำเอง และยังห่วงใยความปลอดภัยของคนไข้เป็นอย่างมากค่ะ เพราะโดยส่วนตัวต้องให้นมบุตร คุณหมอก็จะดูแลเป็นพิเศษค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่9 อยากให้คนที่มีปัญหาเรื้อรัง มาลองปรึกษาคุณหมอดูก่อนนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะส่วนตัวก็ได้รักษาที่จรัลการแพทย์มาเป็นเวลา10กว่าปีแล้ว(ตั้งแต่เรียนปี3จนปัจจุบันลูก2แล้วค่ะ) ก็ยังไม่คิดเปลี่ยนใจค่ะ

.


Guntiya Gib ตอบคำถามข้อที่10 รู้จักกับจรัลการแพทย์ตั้งแต่เรียนปี3 มารักษาเพราะปัญหาสิวค่ะ คุณหมอก็ดูแลรักษาและให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี มีช่วงที่หายไปทำงานก็มีปัญหาเรื่องกระ ซึ่งตอนนั้นกลุ้มใจมากค่ะ เลยนึกถึงคุณหมอพยายามหาเบอร์ติดต่อ(ตอนนั้นคลินิคย้ายแล้ว)ได้เบอร์มาจากgoogleลองติดต่อจนเจอหมอซึ่งรับโทรศัพท์เองคือดีใจมาก และได้เข้ารักษากับคุณหมอด้วยวิธีการเลเซอร์ซึ่งผลที่ได้คือ ดีมากค่ะ ดีต่อหน้า และดีต่อใจ หน้าเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยนค่ะ คิดว่าตัวเองโชคดีที่ได้เจอคุณหมอก่อน เลยไม่ได้เสี่ยงรักษาด้วยวิธีอื่นจนหน้าพังค่ะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 901

.

================

.

คุณณภัทร อายุ 40 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1659616004079773

.

( ^ )> ... อังคารที่ 19 ก.ย. 60 นี้ ... ความจริงก็คือความจริง คนไข้ที่ไปรักษาสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไม่ตรงตรงมา คนไข้ที่ไปรักษาก็โดนคล้าย ๆ กันหมด ... ท้ายที่สุดก็ดี ๆ แย่ ๆ โดนยาทา จนหน้าแดง มีผลข้างเคียง คนไข้เรามาจากทั่วประเทศที่มาให้เรารักษา มีมากมายที่พอปัญหาที่เรื้อรังมาชั่วชีวิต โดนเลี้ยงไข้กันมาตลอด พอมาหาเราแล้วได้ผลดีขึ้นมากในระยะสั้น ก็มักจะแนะนำญาติ เพื่อน หรือคนรู้จักมารักษากับเรา โดยเฉพาะคนไข้ใหม่ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาตามคลินิคต่าง ๆ ที่เน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น ท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าใหเดีขึ้นได้จริง ๆ จัง ๆ หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Intenet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... 
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานาน กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง และมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอยจากการทายา ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล และการใช้ยาทาฝ้าที่แรงที่คลินิกแห่งหนึ่งมาประมาณ 10 ครั้ง หลังจากยิงแล้ว เป็นรอยแดง หน้าแดงง่ายแล้วฝ้าก็กลับมาอีก มียาทาฝ้าแรง ๆ ให้ทาเยอะ ๆ ให้แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย แต่กลับมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้นทั่วหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 15 ก.ย 2560 ซึ่งมีคนไข้ที่รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวกับเราจนดีขึ้นแล้ว ได้แนะนำมา คือคุณสรวีย์ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณภัทร อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………………………………
.

ชุดคำถามที่พิเศษ
.


คำถามที่พิเศษ 1 ... มีข้อมูลอะไรจากคุณสรวีย์ หรือดูจากความเปลี่ยนแปลงปัญหาของฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิวบนใบหน้าคุณสรวีย์ที่รักษากับเรา หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไรอื่น ๆ ที่ทำให้คุณณภัทรมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้ว ฝ้าเรื้อรัง และ หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … เท่าที่ได้ข้อมูลมาคุณสรวีย์มานั้น รักษาที่คลินิกเราแตกต่างจากที่ทั้ง 2 ท่านไปรักษาที่คลินิกก่อนหน้านี้อย่างไรบ้างครับ ? … เห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าคุณสรวีย์ว่าดีขึ้นในช่วงเวลากี่เดือน และดีกว่าที่คุณณภัทรไปรักษามาที่คลินิกหลายที่ก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่พิเศษ 2 ... วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ กัน ได้รู้ความจริงของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมาย ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษามากมายนั้น คุณณภัทรรู้สึกว่าตัวเรา และคนไทยอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … คุณณภัทรลองเตือนท่านผู้อ่าน ถึงการทำเลเซอร์เป็นครั้งที่ราคาดูเหมือนไม่แพงมาก และใช้ยาทาแรง ๆ ที่เป็นตัวได้ผลแทนเลเซอร์นั้น ท้ายที่สุดคนไทยควรระวังไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


………………………….


= ชุดคำถามปกติ =
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณภัทรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า กระ รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาที่ไม่ดีพอ ไม่ปลอดภัยเพียงพอครับ และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า รอยดำถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณณภัทรนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้า ครมหน้าขาวไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาแบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณภัทร อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิวว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ตอบคำถามพิเศษ 1 รู้จากเพื่อนที่เคยได้รับการรักษาที่คลีนิก จรัลการแพทย์คลีนิก แล้วมาบอกต่อ
และรู้จากพี่ที่สนิทกัน พี่สรวีย์. แนะนำอีกทียิ่งมั่นใจเพราะดูจากพี่. สรวีย์ รักษาจากคลีนิกจรัลการแพทย์ไม่กี่คร้งหน้าพี่เขาดูขาว ใส. ขึ้นผิดตามาก เลยตัดสินใจมารักษาที่ จรัลคลินิกค่ะ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ตอบคำถามพิเศษ 2 แต่ก่อนคิดว่าเรเชอร์ ที่คลีนิกที่มีซื่อพอสมควร เรเซอร์ จัดยาทา. แรกๆ สวย ใส.หยุดยา แค่ ไม่ถึง ครึ่งเดือน. ทั้งฝ้า. กระ. สิว ขึ้นแบบไม่มีที่เว้นเลยค่ะ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ตอบคำถาม ที่ 1.1 เป็น ฝ้า. กระ สิว มาประมา 4-5 ปี. แต่ไม่ค่อยเยอะ. และมาเป็นมาก ก็ตอนไปทำเรเซอร์ ทายา และหยุดยา ขึ้นเต็มเลยค่ะ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ตอบคำถามจากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามา 2 แห่ง 
แห่งแรกรักษาแบบเรเซอร์ แบบมีสเก็ดเล็กน้อย. และทายา. ทำยุประมาณ 5-6. ครั้ง. หน้าเริ่มดี. หยุดยา. ขึ้นอีก. ก็กลับไปรักษาที่เดิมอีก. เรเชอร์อีก4-5 ครั้ง ครั้งนี้ไม่ค่อยดี หน้าไม่หาย. สิวยังขึ้น หยุดทายา. ทีนี้ขึ้นเต็มเลยค่ะ. สิว ฝ้า. กระ. เต็มที่เลยค่ะ

เปลลี่ยนคลีนิกรักษา. ที่2.เริ่มที่กดสิวรักษาสิวก่อน. ก็ดีขึ้น แต่ฝ้ากระ ยังอยู่เหมือนเดิม ถามหมอที่รักษาบอกมันไม่หายนะ เลยตัดสินใจมา จรัลการแพทย์นิก

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 900

.

================

.

คุณกัณฐมณี อายุ 28 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1658453087529398

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 18 ก.ย. 60 ... มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษา “หลุมสิวขนาดใหญ่” ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ .... ในการรักษาปัญหาที่ยากมากสำหรับแพทย์ผิวหนังความงามทั้งโลกอย่างเช่น ปัญหาหลุมแผลเป็นต่าง ๆ นั้น ถ้าคนไข้นั้น ๆ มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานการรักษาคนไข้จริง ๆ ให้ดู ให้อ่านจำนวนเยอะมาก และมีต่อเนื่อง และได้เลือกการรักษาที่เหมาะสม มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยนั้น ปัญหาก็จะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ได้มาช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน และประสบการณ์จริงในการรักษาหลุมแผลเป็นลึก-ใหญ่-ดำที่หน้าให้ได้ผลดี-ดีมากในระยะเวลาสั้น ๆ ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำ และให้ความหวังในการรักษาให้ได้ผลโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ … 
.


เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตเรา ไปฉีดสิวมาได้หลุมแผลเป็นบุ๋มอันเล็กมา ดูไม่ชัดเจน พอไปฉีดรอบล่าสุด ได้หลุมแผลเป็นบุ๋มใหญ่มาอีก 1 อัน คราวนี้ชัดเจนจนคนทักกันมากมาย พอไป รพ. เอกชน แพทย์ให้เจาะเลือดเช็คอัพโน่นนี่นั่น แต่ไม่ได้ซักประวัติเรื่องการฉีดสิวไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านั้น เลยยังไม่ได้วินิจฉัย และไม่ได้รักษาอะไรเลย สรุปเสียเงินฟรี คนไข้กังวลใจจึงมารักษากับเรา เพียงเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งแรก ก็เห็นผลได้ชัดเจนครับ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหาหลุมแผลเป็นบุ๋มจากการฉีดสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าผาก 3 หลุม และมีสิวอุตตัน สิวเสี้ยน รอยสิวเล็กน้อย ... คนไข้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัณฐมณี อายุ 28 ปี อาชีพ ส่วนตัว มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัณฐมณี JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คนไข้เคยให้สัมภาษณ์กับเราเรื่องเตือนภัย แผลหลุม จากการฉีดสิว เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 60 สามารถตามอ่านได้ในลิ้งค์นี้เลยครับ .. 
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1621126047928769

.


คำถามที่ 1 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 1 หลุมแผลเป็นอันใหญ่ดีขึ้นกี่ % ครับ ? … หลุมสิวอันเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สิว รอยสิวที่มีเล็กน้อยดีขึ้นแค่ไหน สิวขึ้นน้อยลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2 ... ที่เขาชอบบอกกึ่งโจมตีว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ จะกลายเป็นฝ้าโน่นนี่นั่น ในความเป็นจริง แม้ทำเลเซอร์แบบมีแผลโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ แม้ทำแบบมีแผลไป คุณกัณฐมณีออกไปทำงาน ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ไปต่างประเทศได้ตามสมควรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... จริงหรือไม่ ที่เรามักจะบอกว่าเลเซอร์ดี ๆ เพียง 1-2 ครั้ง จะดีกว่าการไปรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ หรือเลเซอร์ตามสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ที่ดี ทำเลในห้าง มีโปรโมชั่น โฆษณา การตลาด หน้าม้าที่มารีวิวกันมากมาย เป็นสิบ ๆ ครั้งครับ ? … ถ้าไม่มารักษาจริงที่เรา แล้วได้ผลแบบนี้ จะเสียดายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


คำถามที่ 4 ... ครั้งแรกที่เจอกัน เราให้เลือกระหว่างคอร์สการรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดา กับเลเซอร์ผสมผสานแบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำแบบมีแผลบ้างนั้น ที่ท้ายที่สุดเราได้เลือกคอร์สเทคนิคพิเศษผสมผสานที่แม้แพงกว่าบ้าง แต่ได้ผลไวกว่า พอได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกนั้น รู้สึกสบายใจ โล่งอกมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 5 ... แม้เราไม่ได้ให้ยากินแก้สิวที่ทำให้ปากแห้งไป เพราะเป็นสิวเพียงเล็กน้อยนั้น เลเซอร์ ทรีทเมนท์ และยาทาของเรา สามารถป้องกันสิวใหม่ได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของเรา ทำให้หลังเลเซอร์แบบมีแผล ไม่แย่ลง ไม่กลายเป็นรอยดำได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 6 ... คุณกัณฐมณีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ตามที่เราได้ให้คำแนะนำนั้น ทำให้หลังเลเซอร์ได้ผลดี และปลอดภัยมากขึ้นด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... หลังจากเลเซอร์แล้ว หลุมขนาดใหญ่ ขนาดเล็กดีขึ้นมาก มีคนรอบข้างทักมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... ลองบอกความประทับใจต่อคลินิกจรัลการแพทย์ และลองให้ความหวัง กำลังใจกับผู้ที่กำลังรอรักษากันอยู่หน่อยว่า ยังมีการรักษาที่ได้ผลไว-ไวมาก เห็นผลกว้าง ๆ ทั้งหลุมลึก-กว้าง-ความเนียนขาวใสไปพร้อม ๆ กันด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกัณฐมณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kannarin Ch ตอบคำถาม
คำถามที่1 หลังจากเลเซอร๋ครั้งที่1 หลุมใหญ่และเล็กดีขึ้นปะมาน90%ได้เลยค่ะ รอยสิวก้ดีขึ้นมากค่ะ

.


คำถามที่2 หลังจากทำเลเซอร์สามารถใช้ชีวิตได้ปกติเลยค่ะ เพราะได้รับการรักษาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ทำได้ถูกจุดและพอเหมาะ มีการให้ยาทั้งหินและทา ควบคู่การรักษา เพราะฉะนั้นจึงไม่กังวลกับเอฟเฟคอื่นๆจากการรักษาเลยค่ะ

.


คำถามที่3 อันนี้พูดตามความรู้สึกจริงๆ รู้สึกประทับใจกับที่นี่มากๆ ไม่คิดว่าเลเซอร์เพียงครั้งแรกจะเห็นผลได้ดีขนาดนี้ คนรอบๆข้างยังตกใจ กับผลลัพธ์ ซึ่งหากไปรักษาที่อื่น คงอาจจะเสียเงินเสียเวลาที่จะต้องไปทำหลายๆครั่งอย่างแน่นอนค่ะ

.


คำถามที่4 แน่นอนค่ะ รู้สึกคุ้มแชะคิดถูกมากๆ ยอมเสียเพิ่มอีกนิด อดทนกับแผลที่เกิดขึ้นประมาน2-3อาทิตย์ แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแบบ90% ในครั้งแรก ดีกว่าเสียเวลาคหลายๆครั้ง ระยะยาวๆค่ะ

.


คำถามที่5 จริงค่ะ เลเซอร์และยาของทางคลินิคช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ดีทีเดียวเลยค่ะ

.


คำถามที่6 ใช่ค่ะ เราควรมีวินัยตามคำแนะนำของทางคลินิคหลังจากทำเลเซอร์นะคะ เพื่อให้ได้ผลที่ดี และยิ่งทำเลเซอร์แบบมีแผลด้วยนั้น ยิ่งสำคัญมาก เพราะถ้าไม่มีวินัยให้การดูแล แผลอาจจะเป็นรอยดำ ไม่สวยค่ะ

.


คำถามที่7 -8 หลังจากทำเลเซอร์เพียงครั้งแรก เรียกว่าคนทักเกือบทุกคนเลยค่ะที่เห็นหลุมก่อนทำ ทุกคนตกใจมาก ไม่คิดว่าจะดีขึ้นมากๆๆๆขนาดนี้ค่ะ ตอนนี้ถ้าไม่สังเกตจริงๆ หน้าผากก้เรียบปกติเลยค่ะ บอกได้เลยว่าประทับใจที่นี่มากๆจริงๆค่ะ เพราะส่วนตัวก็รักษามาหลายที่ ไม่เคยเห็นที่ไหนจะเห็นผลไวและได้คุณภาพเท่าที่นี่มาก่อน อีกทั้งราคาไม่แพง และแพทย์ก้ให้ความรู้ ให้ทางเลือกในการรักษากับคนไข้ หากใครมีปัญหาเรื่องผิวหน้าขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ แล้วจะประทับใจจริงๆค่ะ ขอบคุณนะคะ:)

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 899

.

================

.

คุณกชพรรณ อายุ 49 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1658455884195785


.

( ^ )> ... จันทร์ที่ 18 ก.ย. 60 นี้ ... จรัลการแพทย์สามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้มากมายหลายพันคนในงบที่จับต้องได้ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องฉีดหน้า ร้อยไหม และไม่ต้องบินไปต่างประเทศ จนมีพวกแพทย์ธุรกิจมากมายต้องมาซื้อตัวเจ้าหน้าที่เรา คอยดึงข้อมูลคนไข้เราไป .... วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษาหน้าด้วยปัญหาฝ้าลึกเข้มเรื้อรัง กระ ริ้วรอย หน้าหย่อนคล้อยกับเราแล้วดีขึ้น จนมีเหตุจำเป็นต้องหลุดการรักษาไป พอเริ่มกลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีอยู่ และอาจจะดีกว่าสมัยก่อนด้วย ... ในระหว่างการรักษาเมื่อปี 2556 และแม้คนไข้กลับมารักษารอบนี้เมื่อปี 2560 ต่างก็มีเจ้าหน้าที่ไส้ศึกของคลินิกเรานำเบอร์โทรศัพท์คนไข้ไปขายให้นายหน้า หรือคลินิกความงาม นำไปโทรชวนคนไข้หลายท่าน รวมถึงท่านนี้ด้วย
.


คนไข้ทุกท่านที่แม้ไม่ว่าจะมาด้วยปัญหาใด ๆ เช่น ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาอื่น ๆ ถ้าเลือกคอร์สที่เหมาะสม และมีวินัยดี ก็มักจะได้ดีจนน่าพอใจถึงจุดหนึ่ง .... แต่ข้อเสียของจรัลกรแพทย์ที่รักษาได้ผลค่อนข้างไวถึงไวมาก ก็อาจจะทำให้มีคนไข้ส่วนหนึ่งอาจจะหลุดการรักษาไปบ้างไม่มากก็น้อย แล้วหลายท่านก็ประมาทไปใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือไปรักษาที่สถานความงามที่เน้นธุรกิจที่ท้ายที่สุดก็ไม่อาจจะป้องกัน-รักษาปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิวไม่ดีพอ จนปัญหากลับมาเป็นมากกว่าเดิม ... 
.


คนไข้เราท่านนี้ได้มาเริ่มรักษาใหม่รอบนี้ด้วยเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ ริ้วรอย หน้าหย่อนคล้อย” ได้ผลดีมากตั้งแต่ครั้งแรก ๆ อาจจะมีจังหวะฝ้าโยโย่เล็กน้อยระหว่างคอร์ส เพราะมีการเข้าใจผิดเรื่องการเฝ้าระวังหลังเลเซอร์ แต่ก็สามารถรักษากลับทันจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ตอนจบคอร์สพอดี ตอนนี้กำลังลดการรักษาเป็นแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลอยู่ สภาพฝ้า กับหน้าดีขึ้นมาก
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่รักษาฝ้าจากคลินิก และสถานความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้า และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้เก่าท่านนี้ เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2556 มารักษาด้วยปัญหาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง พอได้ผลดีขึ้นแล้วหลุดการรักษาไปนาน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามมาแล้ว โดยการทำทั้ง IPL ทรีทเมนท์ ยาทาน ยาทา ทั้งจากแพทย์ และเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ รักษาทุกแห่งแต่ก็ไม่ดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ คนไข้ได้ซื้อครีมบำรุง กันแดดจากร้านค้าทั่วไป จนท้ายที่สุดทำให้เป็นปัญหาฝ้าเรื้อรังบนใบหน้ามากมายครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มกลับเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชพรรณ อายุ 49 ปี อาชีพ รับราชการ มาจาก นนทบุรีครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชพรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณกชพรรณเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1485306914844017

.


= ชุดคำถามพิเศษ =
.


คำถามพิเศษคำถามที่ 1 ... ในปี 2556 และครั้งล่าสุดหลังกลับมารักษากับเราใหม่ เพียงไม่กี่เดือน ก็มีคลินิกแถวสุขุมวิท โทรเข้ามาชวนคุณกชพรรณไปรักษาหน้า คุณกชพรรณว่าแปลกไหมที่เราได้เคยเตือนไปล่วงหน้า แล้วพอหน้าเริ่มดีขึ้นมาก ก็มีคลินิกอื่นโทรมาชวนไปรักษาต่อเฉยเลย ลองเล่ารายละเอียดให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันด้วยครับ ? … คุณกชพรรณคลินิกที่ใช้แผนการซื้อตัวเจ้าหน้าที่ของคลินิกอื่นเพื่อเอาฐานข้อมูลคนไข้ และโทรให้เราไปรักษานั้น พวกแพทย์พวกนี้จะมีฝีมือจริงหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษคำถามที่ 2 ... ระหว่างรักษาในเลเซอร์แบบมีแผลในครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายหลังทำทรีทเมนท์เราได้ในกี่เดือนครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับหรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษคำถามที่ 3 ... ในรอบนี้มีจังหวะที่คุณกชพรรณได้รับยาทาป้องกัน-รักษารอยดำไปไม่ครบ อาจจะมีรอยคล้ำ-ฝ้ากลับมาเล็กน้อยนั้น ทางคลินิกได้จัดการฝ้า-รอยคล้ำที่มีอยู่เล็กน้อยให้ดีขึ้นมาก ๆ ทันก่อนจบคอร์สหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณกชพรรณลองเตือนท่านว่า แนวทางการรักษาแบบสร้างสมดุลย์ เน้นการผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ถ้าไปตามขั้นตอนที่ทางคลินิกวางไว้ด้วยความศรัทธา และมีวินัยนั้น การรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ นั้น ไม่ยากอย่างที่คิดหรือไม่ อย่างไร ลองให้ความจริง และความหวังกับท่านผู้อ่านด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษคำถามที่ 4 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับเราไป ฝ้า กระ และสภาพหน้าดีขึ้นมาก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณกชพรรณได้รักษามาจบคอร์สรักษาคอร์สแรกแล้ว ฝ้า กระ ขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษคำถามที่ 5 ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์สามารถรรักษาปัญหาคลอบคลุมได้ 5-20 ปัญหา รวมถึงทำให้หน้าอ่อนเยาว์ ตึงขึ้น ยกกระชับขึ้นนั้น คุณกชพรรณเห็นผลทุกอย่างในช่วงแรก ๆ คิดว่าผิวหน้าตึงขึ้น ยกกระชับขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ที่คนรู้จักทัก หรือชมผิวหน้าเราบ้างไหมครับ ได้ชมว่าอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษคำถามที่ 6 … เทียบการรักษาที่อื่น การใช้ครีมหน้าขาวของโรงพยาบาล และเครื่องสำอางต่าง ๆ มาตลอดชีวิต กับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราครั้งแรก ๆ นั้น อันไหนได้ผลชัดเจนกว่า คุ้มค่ากว่า อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกชพรรณให้คะแนนสำหรับผลการรักษาฝ้าของหน้าสักกี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


......................................................
.


= ชุดคำถามปกติ =
.


คำถามที่ 1 … ในฐานะคนไข้เก่าแก่ที่ได้รักษากับจรัลการแพทย์ ทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ได้ยากิน ยาทาของเรามาทั้ง 2 ช่วงเวลานั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ ? … ถึงวันนี้มีผลข้างเคียงตกค้างจากในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาฝ้า ยาทาหน้าของเรา ทำให้หน้ามีเส้นเลือดหรือไม่ ? … ในช่วงรักษาด้วยเลเซอร์กับเรา สามารถออกนอกสถานที่ไปได้หรือไม่ แล้วทำให้หน้าบาง หน้าพังหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.


คำถามที่ 2 … ตอนนี้แม้เริ่มลดการรักษามาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ที่ทำเลเซอร์แบบเบาลง สภาพหน้ายังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % ครับ ? … คุณกชพรรณมีประสบการณ์โดนคลินิกตามห้างที่ไปสะดวก ใกล้บ้าน ที่ใช้ภาพลักษณ์ การตลาด การออกบู๊ท โปรโมชั่น เจ้าหน้ามาล่อให้เราไปรักษามานั้น ลองเตือนภัยให้ท่านผู้อ่านได้ระวังกลยุทธ์การดึงดูดคนไข้เข้าไปรรักษา แม้หมดค่าใช้จ่ายไปเยอะ ท้ายที่สุดคลินิกเหล่านี้ทำให้ปัญหาอะไรดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกชพรรณอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกชพรรณคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 4 … ตั้งแต่เจอเราในตอนแรก คิดว่าถ้าเลือกย้อนเวลาได้ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อรักษาหน้าตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ เพื่อมิให้ปัญหาเรื้อรังมาก และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ จนเจอเลี้ยงไข้ หรือซื้อยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจักคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัย ได้ผลจริง และรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร เน้นความคุ้มค่าจริง ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกชพรรณคิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามที่ 6 … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 7 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ลองบอกความประทับใจของการรักษาด้วยเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของเรา ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณ คุณกชพรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ 1 มีความปลอดภัยค่ะ และไม่มีผลข้างเคียงจากการใช้ยาทาฝ้าทาหน้าจนทำให้เกิดเส้นเลือดฝอย ยาทาฝ้าสำคัญมากค่ะ

.


บัว นิฮายะ จะทำให้หน้าเราบางจนเห็นเส้นเลือดฝอย ถ้ารักษาไม่ถูกวิธีทำให้หน้าบางหนัาพังได้

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ ๒ ตอนนี้อยู่ในช่วงป้องกัน และเฝ้าระวัง หน้าของเราจากการสอบถามคนใกล้ชิดโอเคค่ะ ๙๘ ก็จะรักษากับจรัลการแพทย์ต่อไปเพราะเชื่อใจและมั่นใจค่ะ ส่วนเรื่องที่ผิดพลาดไปรักษากับคลีนิกที่เราหลงเชื่อก็ยังช้ำใจอยู่ ดีที่ไหวตัวทันไม่งั้นหน้าเราก็แย่เลย

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ ๓ คือคัวเราเป็นคนไข้จริง ๑ ในพันๆคนไข้ ของคลินิกจรัลการแพทย์ ขอบอกจากใจจริงว่าเรารักษามาและก็ได้ผลจริง ก็อยากจะบอกกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว ฝ้า และอะไรต่อมิอะไร ที่แย่ๆ บนใบหน้าเรา และกำลังมองหาคลิกนิกที่รักษา และยังตัดสินใจไม่ได้ ก็อยากให้พิจารณาคลินิกเลเซอร์ที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญ และอย่าซื้อเครื่องสำอางหรือยาหน้าขาวมาใช้เอง เพราะมันจะทำให้แย่ไปกว่าเดิมค่ะ

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ ๔ อยากให้เป็นเช่นนั้น อยากให้คนไทยได้พบกับมาตรฐานความปลอดภัยในการรักษา และการใช้ยา กับสถานที่รักษาที่มั่นคง ปลอดภัย เชื่อถือได้ และเห็นผลจริงค่ะ ถ้าเป็นแรกๆ ยังไม่มากควรรีบรักษาค่ะ อย่าปล่อยหรือละเลยมัน จะรักษายากหายช้าด้วย

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ ๕ เมื่อดีขึ้นมากๆ แล้ว ก็เลือกที่จะค่อยๆลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันมิให้กลับมาเป็นซ้ำอีก ต้องเฝ้าระวังและป้องกันอีกทางหนึ่งด้วยที่คิดแบบนี้เพราะเราตั้งใจรักษาให้หาย เมื่อหายดีก็ควรใส่ใจดูแล

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ ๖ สำหรับเราเป็นคนไข้เก่าที่เคยหลุดการรักษาที่จรัลการแพทย์มาแล้ว และไปรักษาที่สถานที่อื่นแทน สภาพหน้าเราแย่ลงเรื่อยๆ จนนึกขึ้นได้ว่าจรัลการแพทย์ที่เคยรักษาไว้เห็นผลกลับไปให้หมอรักษาให้ต่อดีกว่า ก็ดีที่คุณหมอรักษาให้จนกลับมาดีกว่าเดิม ซะอีก สำหรับคนที่จะทำลายชื่อเสียงโดยการป้ายสีน่าจะอิจฉาหมอป่าว(คนไข้ที่มารักษาเยอะนิ)

.


บัว นิฮายะ ตอบคำถามข้อ ๗ ไม่ผิดหวังค่ะ พึงพอใจมาก เราเลือกและตัดสินใจได้ถูกกับคลินิกจรัลการแพทย์ ขอให้คุณหมอรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ จะได้ดูแลคนไข้ต่อไปให้นานๆ ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 898

.

================

.

คุณบุษญารัตน์ อายุ 32 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1656366937738013

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 60 ... คนไข้เก่าเราที่มาจากต่างประเทศ ทั่วทุกทวีป พอมารักษากับเราแล้วเลือกคอร์สที่เหมาะสม รักษาแบบมีวินัย ก็จะได้ผลดี และปลอดภัย พอกลับไปต่างประเทศ แม้มีปัญหาขึ้นใหม่บ้าง ก็มักจะกลับมาให้เราแก้ไขให้ ... วันนี้มีประเด็นน่าสนใจเพิ่มเติมที่นอกจากคนไข้ท่านนี้มาจากต่างประเทศ คือ Norway อีก 2 ประเด็น คือ
.

1. คนไข้ท่านนี้ เคยมารักษาแล้ว โดนกลุ่มเจ้าหน้าที่เก่าของเราที่ไม่ซื่อตรง ได้นำเบอร์โทรคนไข้หลายท่านไปขายให้นายหน้า หรือคลินิกอื่น เพื่อโทรชวนไปรักษา คนไข้ท่านนี้ก็โดนเหมือนกัน วันนี้จะมาเขียนเตือนให้ระวังกันไว้ครับ 
.

2. มาดูกันว่า เมื่อปี 2559 ที่คนไข้ท่านนี้ เราสามารถรักษาปัญหาหลักที่คนไข้มารักษารอบที่แล้ว คือ รอยดำ (Burn) หลังเลเซอร์กลุ่ม Fractional ที่ใช้รักษาปัญหาหลุมสิวได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้าง และหลุดการรักษาไป รอยดำหลังเลเซอร์ และสิว รอยสิว หลุมสิวยังดีอยู่ในระดับดีน่าพอใจ คนไข้ท่านนี้จะนำความจริง แความหวังมาให้ท่านผู้อ่านกัน คนไข้ท่านนี้ คือคุณบุษยารัตน์ อายุ 32 ปี มาจากสมุทรปราการได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 60 ครับ
.

การให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรังบนใบหน้าไปตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบุษยารัตน์ JSLC Group SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

……………...............…………
.

ชุดคำถามพิเศษ 
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ช่วงที่รักษากับเราเมื่อปี 2559 นั้น คุณบุษยารัตน์ และเหมือนกับคนไข้ท่านอื่น ๆ หลายท่านที่มาบอกเล่าให้เราฟังว่าก็เคยโดนคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษา หรือมีเบอร์แปลกๆ โทรเข้ามาแบบผิดสังเกตุ วันนี้คุณบุษยารัตน์ จะมาเขียนเตือนให้ระวังกันไว้ ว่าตอนนั้นโดนอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... เมื่อปี 2559 ที่คุณบุษยารัตน์มารักษาปัญหาหลักในรอบที่แล้ว คือ รอยดำ (Burn) หลังจากไปเลเซอร์กลุ่ม Fractional ที่ใช้รักษาปัญหาหลุมสิว ตอนนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % และ สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังจากหลุดการรักษากลับต่างประเทศไปนั้น เมื่อกลับมารักษาใหม่ สภาพรอยดำบนใบหน้าคุณบุษยารัตน์ ยังดีอยู่ในระดับดีประมาณกี่ % และปัญหาสิว รอยสิวที่ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว กลับมาเป็นใหม่หรือไม่ ? … ปัญหาหลุมสิวได้บุ๋มกลับไป หรือยังคงดีขึ้นอยู่ และยังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

....................................

ชุดคำถามปกติ
.

คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณบุษยารัตน์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้ผล ปลอดภัยนั้น อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณบุษยารัตน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณบุษยารัตน์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว หลุมสิวปัญหาหน้าไม่มาก ไม่เรื้อรัง ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทาสิว ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณบุษยารัตน์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกเมื่อปี 2559 นั้น ในเลเซอร์ช่วงแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจริยาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คุณบุษยารัตน์ลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ที่ทำไปแค่ 2 ครั้งว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณบุษยารัตน์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … เทียบกับที่ไปรักษาคลินิกชื่อดังมา 3-4 ที่นั้น เลเซอร์ของเราเพียงครั้งแรก ๆ นั้น ก็ได้ผลดีกว่าที่รักษามาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการป้องกันทุกปัญหามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้วได้หลุดการรักษาไปนานพอควรนั้น คุณบุษยารัตน์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.

คำถามที่ 6 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว คุณบุษยารัตน์ยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับที่ไปใช้ครีมจากคลินิกอื่น หรือครีมหน้าขาวที่ใช้มานั้น ยาทาของเราที่เป็นสูตรที่เบากว่ามากนั้น ทำให้หน้ามีผลข้างเคียงหรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7 … หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณบุษยารัตน์คิดว่า ควรหยุดการรักษา หรือลดการรักษาไวไว แล้วพอปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ ค่อยเริ่มรักษาใหม่ หรือควรจะค่อย ๆ ลดระดับการรักษา เพื่อป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะอีก เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังลดการรักษามาทำเลเซอร์ที่ห่างออกมาไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 8 ... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ ทำเลเซอร์ดัง ๆ มาหลายตัว เจอหมอเก่ง ๆ ระดับประเทศมาเยอะ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าแบบภาพรวมให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 9 ... คุณบุษยารัตน์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณบุษยารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Budsayarad Sangngern ตอบคำถามชุดพิเศษนะคะ
อยากจะแนะนำทุกๆท่านนะคะว่า ถ้าเราจะรักษาไม่ว่าจะด้วยปัญหาอะไรก็ตามนะคะ อย่าเห็นแค่ราคาถูก หรือคำโฆษณาชักจูงแล้วน่าสนใจ ควรศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ๆจะไปรักษาให้เยอะ หรือเข้าปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูก่อนดีกว่าค่ะ เพราะถ้าตัดสินใจทำไปแล้ว หน้าเราพัง หมดค่ารักษาเยอะกว่าเดิมค่ะ

- ทางคลีนิคของคุณหมอรักษาแบบจริงใจ ตรงไปตรงมาค่ะ ซึ่งก่อนทำการรักษา คุณหมอก็จะให้ข้อมูลและทำการรักษาด้วยตัวของคุณหมอเองทุกครั้งค่ะ

-การรักษาถ้าเรามารักษาตั้งแต่ปัญหายังไม่เรื้อรัง ก็จะเห็นผลเร็วขึ้นกว่าในกรณีเรื้อรัง และการซื้อยาทาเอง หรือตามโฆษณาต่างๆ หรือจะเป็นตามคลีนิครักษา ไม่ได้บอกว่าปลอดภัยเสมอไปค่ะ เพราะส่วนตัวเคยหน้าติดสารเสตียรอยด์ ทำให้การรักษานานและยากขึ้นไปอีกค่ะ

-รอยเลเซอร์แบบเป็นแผลจะมีโอกาสทิ้งรอยไว้ค่ะ แต่พวกรอยต่างๆจะดีขึ้นค่ะ ถ้าทำตามคุณหมอ และมีระเบียบวินัยในการรักษา คุณหมอให้ทายาลดรอย ทานยาลดรอย ทรีทเมนต์ควบคู่ไปด้วย ประมาณ 1 เดือนรอยก็เริ่มจางลงค่ะ

- จากที่รักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ ก็พึงพอใจในการรักษาค่ะ ทำให้เราดูแลผิวได้ง่ายขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้น หน้าเรียยเนียน ปัญหารอยเบิร์นลดลง ปัญหาสิวจากการติดสารหายค่ะ เหลือแค่สิวปกติที่มีบ้างเล็กตามธรรมชาติ เป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพและเห็นผลจริงค่ะ

-จากที่ได้รักษาด้วยการเลเซอร์ ตอบได้เลยค่ะว่า การเลเซอร์อย่างถูกวิธี และทำโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่ได้ทำให้ผิวหน้าบาง มีอาการแสบ หรือออกแดดไม่ได้อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ อันนี้ไม่เป็นความจริงค่ะ สามารถใช้ชีวิตได้ปกติค่ะ เลเซอร์กับคุณหมอปลอดภัยค่ะ

-ส่วนทรีทเมนท์ ยาทา ยากิน อยู่ในการดูแลของหมอ ทาแล้วรู้สึกปลอดภัยค่ะ ไม่มีเอฟเฟคหยุดกินหยุดทา หยุดใช้สิวขึ้น สิวตามมา ปัญหาตรงนี้หายไปค่ะ

-ถ้ารักษาปัญหาต่างๆดีขึ้น แนะนำให้ค่อยๆลดระดับการรักษาดีกว่าหยุดไปเลยค่ะ เพราะกลับมาเป็นมากๆรักษายาก เสียเวลา เสียเงินเยอะด้วยค่ะ การรักษาโดยทำเลเซอร์ห่างออกมา ทำให้หน้าคงอยู่ในสภาพที่ดีค่ะ 

-ส่วนผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษาที่ไหนไม่เห็นผล หรือรักษาแล้วมีปัญหาเพิ่มขึ้น ลองหาเวลามาปรึกษากับคุณหมอดูนะคะ เพราะจากการที่ตัวเองได้รับการรักษา คุณหมอสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้ตรงจุด และมีความเชี่ยวชาญโดยตรงค่ะ☺☺




JSLC Superhero ท่านที่ 897

.

================

.

คุณดวงพชร อายุ 54 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1654208617953845

.

.

( ^ )> ... รอยดำ แผลเป็นบู๋ม แผลเป็นนูนจากการแต้มน้ำกรด TCA ยังมีคนโดนหลอกมาเรื่อย ๆ ปัญาที่เกิดขึ้น รักษายากกว่าที่ทุกคนคาดไว้ ... หน้าที่จรัลการแพทย์ คือ ช่วยเหลือคนไข้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากทั่วประเทศ หรือทั่วโลก ... ปัญหาที่เจอเรื่อย ๆ คือ รอยดำ แผลเป็นแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจากเลเซอร์ หรือ ยาทา ทรีทเมนท์ หรือแม้แต่จากน้ำกรดที่ซื้อมาแต้มไฝ ขี้แมลงวันแบบในคนไข้ท่านนี้ หรือจะอะไรก็ตาม ... วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560 ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราท่านนี้ที่เคยมารักษาด้วยปัญหา แผลหลุมขนาดใหญ่ทั่วตัว แขน ขาที่พอแผลบุ๋มเกือบร้อยจุด หายแล้วกลับเป็นแผลเป็นนูน หรือ Keloid หลังจากการแต้มน้ำกรด ที่ซื้อมาจาก Internet เมื่อปี 2555 หลังจากแต้มไป 1 เดือนกลายเป็นแผลเป็นหลุมใหญ่ขึ้นพอรักษากับเราแผลบุ๋ม และแผลนูนก็ดีขึ้นมากแล้วก็หยุดการรักษาไป และวันนี้คนไข้กลับมารักษากับเราอีกครั้งในเรื่อง ตุ่มคัน ผื่นคันเรื้อรังที่เริ่มนูนบริเวณ ข้อเท้า ต้นแขนและหลังครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงพชร อายุ 54 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ…
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงพชร JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

……………………………….

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ปี 2555 ที่มารักษากับเรานั้น แผลสดแบบหลุมขนาดใหญ่ ลึก กว้าง เริ่มเรื้อรังจำนวนมากทั่วตัวนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … พอแผลสดที่เป็นหลุมหาย ได้มีแผลนูนแบบ Keloid บ้างบางจุด เราได้ฉีด Keloid ไป ตอนนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ตอนมีปัญหาใหม่ ๆ สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง ? … พอรักษากับเรา ปัญหาดีขึ้นมาก ความรู้สึกดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

……………………………….
.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 ... คุณดวงพชรช่วยเล่าประสบการณ์ที่ไปซื้อน้ำกรด TCA มาใช้ในการรักษากระเอง จากอินเตอร์เน็ต ลองอธิบายลักษณะของเวบแบบนี้ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ และเขาใช้วิธีการหลอกล่อเรายังไงให้หลงไปซื้อมาใช้ เช่น มีหน้าม้ารีวิว หรือมีการบรรยายสรรพคุณเกินจริงครับ ? … ในตอนปี 2555 นั้น หาซื้อง่าย หรือยากครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... หลังจากมีปัญหาเกิดขึ้น ได้ติดต่อไปทางผู้ขาย หรือเว็บไซด์ที่เราได้ซื้อของมา เขาได้ช่วย รับผิดชอบ หรือแก้ตัวอะไร อย่างไรบ้างครับ ? … เว็บขายของแบบนี้มีจำนวนมากน้อยแค่ไหน เท่าที่ได้สัมผัสมา และคุณดวงพชรอยากให้ทางหน่วยงานราชการได้ช่วยดูแลให้ทั่วถึงกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ? … การซื้อยาทาแผลสดเองในเดือนแรกนั้น ทำให้แผลหายจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดวงพชรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียดแล้ว ทำให้มีความมั่นใจว่าจะรักษาได้ผลดี มากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... 
.



คำถามที่ 5 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมแผลสด จะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก เยอะ และเริ่มเก่านั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือรักษาทั้งตัว หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้รักษาแผลสดเบื้องต้นด้วยการทายา กินยา ดูแลแผลดี ๆ และรักษาแผลนูนด้วยการฉีดแบบธรรมดา ครับ ? … 
.



คำถามที่ 6 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา ค่าฉีดคีรอยด์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... 
.


คำถามที่ 7 ... เราได้หลอกคุณดวงพชรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิว และปัญหาหลุม รอยดำว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? 
.



คำถามที่ 8 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณดวงพชรครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำพิเศษที่1 ดีขึ้น 90% แผลนูนที่คุณหมอรักษาให้ดีขึ้น 90% ค่ะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามพิเศษที่ 2 เป็นโรคเครียดไปเลยค่ะ จนต้องทานยาค่ะ ตอนนั้นเครียดมากเลยค่ะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 1 เขาโฆษณาว่านำเข้าจากต่างประเทศ และตัวอย่างคนไข้เป็นชาวต่างชาติ ทำให้หลงเชื่อในการซื้อมาใช้ บอกว่ามาแต้มกระ ขี้แมลงวัน ก็จะหลุดออกคะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 2 ติดต่อไปค่ะ ครั้งแรกมีการตอบรับว่าไม่มีใครใช้แล้สเป็นแบบเรา หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้เลยคะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 3 ก็อยากมารักษาที่นี่แรกเลยคะ อยากแนะนำอย่าหลงเชื่อโฆษณา มาที่นี้ได้เลย จากที่รักษาที่อื่นมาเป็นปี มารักษาที่นีี 3 อาทิตย์แผลหายไป 80% จากการมาทาแผลสดไม่หายค่ะ แค่ทุเลา รักษาตามอาการแล้วกลับมาเป็นอีกคะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 4 จากข้อมูลให้ 80 คะแนนเลยคะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามทีี5 ยืนยันว่าเป็นคนไข้จริง รักษาและได้ผลจริงคะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 6 คุ้มที่จะรักษาคะ

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 7 ไม่หายขาด 100% คะ คุณหมออิบายว่าเป็นธรรมชาติของผิว

.



Angerla Bostonciri ตอบคำถามที่ 8 แนะนำให้มารักษากับคุณหมอ อย่าไปรักษาโดยวิธีอื่นให้มารักษากับคุณหมอโดยตรงคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 896

.

================

.

คุณ กาญจนา อายุ 40 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1654095474631826

.

( ^ )> ... พฤหัสบดีที่ 14 กย. 60 นี้ ... คนไข้เราบางท่าน พอปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ จนพอใจแล้ว อาจจะมีหลุดการรรักษา หรือลดการรักษามากเกินไป จนปัญหาอาจจะกลับมาเป็นพอสมควร พอคนข้ท่านนี้กลับมาทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษอีกครั้ง ก็ยังได้ผล และอาจจะได้ผลดีกว่ารอบแรกด้วยซ้ำไปครับ 
.


การที่คลินิกจรัลการแพทย์นำความจริงของแต่ละภาวะปัญหามาบอกเล่าให้คนไข้เราทุกท่านได้เรียนรู้กัน เพื่อให้เกิดผลการรักษาที่ดีที่สุด และพอปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ก็สามารถค่อย ๆ ลดการรักษาแต่สามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... แต่ในภาคปฏิบัติจริงนั้น คนไข้เราบางท่านอาจจะติดภารกิจการงาน หรือธุระจนอาจจะมีหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจนมีปัญหาฝ้า กระกลับมารักษาใหม่ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่เคยมารักษาในเรื่อง ฝ้า กระตื้น กระลึก สิวหิน กระเนื้อ หลุมสิว รูขุมขนที่รักษามาจากหลายที่ โดนเลี้ยงไข้กันมาตลอด เสียเงินเสียเวลาแต่หน้ากลับแย่ลง พอมาหาเรา ก็รักษาอยู่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นแล้วได้หยุดการรักษาไป เนื่องจากติดภารกิจหน้าที่การงาน จนเริ่มมีปัญหาฝ้า กระ กลับมาเป็นอีกพอสมควร และได้มาเริ่มรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 58 รักษาครั้งแรก ก็ยังได้ผลดี และอาจจะดีกว่ารอบแรกด้วยซ้ำไป …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 40 ปี มาจาก นนทบุรี ครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2558 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1006844672690246
.


.............................................


.

คำถามพิเศษที่ 1 ... จากประสบการณ์จริงที่รักษาปัญหาหน้ากับเรามา 1 ช่วงเวลา เริ่มจากทรีทเมนท์ก่อน 1 คอร์ส หน้าดีขึ้นบ้าง แล้วเริ่มมาทำเลเซอร์หน้ากับคลินิกเรา 1 คอร์ส พอหน้าดีขึ้นมาก แล้วหยุดเลเซอร์ มาทำทรีทเมนท์อย่างเดียวนั้น สภาพหน้าตอนทำเลเซอร์ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับทรีทเมนท์ ลองบอกความจริงให้ท่านผู้อ่านกันสักหน่อยครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 2 … และเมื่อเทียบผลการรักษาของทรีทเมนท์ และเลเซอร์ของจรัลการแพทย์กับคลินิกที่เน้นธุรกิจ การตลาด โฆษณา ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นราคาที่ได้เคยไปรักษามาบ้างนั้น ประสิทธิภาพของการรักษาที่จรัลการแพทย์ดีกว่า ปลอดภัยกว่ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณกาญจนาคิดว่า ข้อมูลที่ได้จากเราตั้งแต่ รักษามาตั้งแต่ปี 2558 นั้น มีประโยชน์ และเป็นจริงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากแนะนำให้ท่านผู้อ่านที่มีปัญหาที่ยังเป็นไม่มาก ควรมารักษาตอนปัญหาเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ดีขึ้นแบบไม่ยาก ไม่เรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

................................................


.

ชุดคำถามปกติ


.

คำถามที่ 1 ... ในรอบแรกที่มาหาเรา เมื่อ 2558 นั้น รักษาเป็นปัญหาฝ้า กระ เป็นมากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับรอบนี้ ครั้งไหนเป็นมากกว่าครับ ? … มารักษากับเรารอบนั้น คุณกาญจนาได้ผลอย่างไรบ้าง ฝ้ากระดีขึ้นประมาณกี่ % หลังเลเซอร์คอร์สที่ 1 ครับ ? … 
.


คำถามที่ 2 ... ข้อดีของจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันปัญหานั้น คือ เวลาหลุดการรักษาแล้ว ปัญหามิได้กลับมาทันที ในกรณีของคุณกาญจนานั้น หลังจากหลุดการรักษาด้วยเลเซอร์ไปแล้ว ฝ้า กระยังดีขึ้นอยู่ประมาณกี่เดือน และฝ้า กระในรอบที่ 2 นี้เริ่มเป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? … คุณกาญจนาคิดว่า พอเรารักษาปัญหาหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วหลุดการรักษาไป ถ้าเลือกได้ เราควรรีบเริ่มรักษาใหม่ตอนที่เริ่มมีปัญหาเป็นน้อย ๆ หรือรอให้ปัญหาหนักเท่าเดิม หรือหนักกว่าเดิมแล้วถึงเริ่มรักษาแบบจริงจังครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... ในฐานะคนไข้เก่าเรานั้น ในสิง่ที่เราเคยบอกว่า ปัญหาจะกลับมาได้ ถ้าประมาท ควรเฝ้าระวัง-ป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกาญจนาได้ใช้ทรีทเมนท์ ยาทา ครมีบำรุง กันแดด สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันฝ้า กระได้ดีพอจนทำให้ฝ้า กระไม่กลับมาเป็น ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 4 ... ถึงวันนี้ คุณกาญจนาคิดว่าหลังจากปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ?
.


คำถามที่ 5 … คุณกาญจนาเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการรักษาของจรัลการแพทย์ที่เน้นเลเซอร์แบบผสผมสานเพื่อรักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุมสิว รูขุมขน และสภาพหน้าทั้งหมดให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าในระยะยาว ตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 …ที่เขาว่าฝ้า กระ อรยสิว หลุมสิวแบบต่าง ๆ ที่เป็นใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ “หายเองได้หมดเลย หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่มีฝ้า กระ ใหม่เพิ่มขึ้นมาก็ตาม” คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 7 … หลังจากเลเซอร์กับเราคอร์สแรกนั้น ทางเราห้ามออกนอกสถานที่ ห้ามออกแดด ห้ามไปต่างจังหวัดหรือไม่ แล้วที่เขาพยายามบอกกันว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้นั้น ครั้งที่แล้วที่มารักษากับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลจริง และปลอดภัยนั้น หลังจากจบคอร์สแรกนั้น สภาพหน้ามีผลข้างเคียงจากเลเซอร์หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณกาญจนาได้เช็คอัพร่างกายไปกี่ครั้ง การทานยาตามวิธีการของแพทย์ผิวหนังนั้น ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 8 … หลังเลเซอร์กับเรารอบนี้ ครั้งแรก ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามที่ 9... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ ตอบคำถามพิเศษข้อที่1.สภาพหน้าตออนทำเลเซอร์ดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ถ้าเปรียบเทียบกับทรีทเม้นแล้ว เทียบ เท่ากับทรีทเม้นประมาน7ครั้ง

.


หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ ตอบคำถามพิเศษข้อที่2.ที่จรัญการแพทย์เน้นรักษาตามอาการผิวหน้าของลูกค้าและรู้จุดแก้ไขในการรักษาตามความเป็นจริง ไม่เน้นโฆษณาหรือธุรกิจใดๆ และผลที่ได้รับมารู้สึกปลอดภัยมากในการรักษาและ

.


หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ ตอบคำถามพิเษข้อที่3.ตั้งแต่เร่มเข้ามารักษาฝ้าที่จรัญการแพทย์เมื่อปี2558 ทำให้มองเห็นได้ชัดในผิวหน้าตัวเองว่าดูจางลงและดีขึ้นเรื่อยๆ พอฝ้าจางจนมองเห็นได้ชัดว่ามีความเปลี่ยนแปง ทางจรัญการแพทย์ได้ดูแลคนไข้ต่อเนื่องในการทำทรีทเม้นซึ่งทำให้ผลออกมารู้สึกประทับใจมากค่ะ..อยากจะแนะนำเพื่อนๆหรือใครที่กำลังเจอปัญหาเรื่องฝ้า กระ..ที่ยังไม่เป็นมากควรรีบดูแลรักษาปรึกษาอาการกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหน้าโดยตรงที่จรัญการแพทย์ในการเริ่มต้นในการรักษา เพื่อที่จะได้ไม่เกิดขยายของอาการฝ้ากระ เพราะที่จรัญการแพทย์สามารถแก้ไขปัญหาอาการของคนไข้ได้ตั้งแต่เริ่มเป็นน้อยๆเลยค่ะ

.


หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ ตอบคำถามที่1.รอบแรกที่เข้ามารักษาครั่งนั้น ปัญหาฝ้า กระเป็นหนักกว่าการรักษาในรอบนี้ แต่พอมารอบสองอาการของฝ้า กระ ลดลงมาจากครั้งแรกมากเลยค่ะและผลการรักษาของรอบที่สองดีขึ้นมาประมาน80%. ซึ่งรอบแรกที่มาทำเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นประมาน60%

.


หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ คำถามข้อที่2..ช่วงนึงที่หลุดรักษาในการเลเซอร์ ฝ้า กระ ยังดีไม่มีเพิ่มขึ้นมาประมานปีกว่าๆ และที่กลับเข้ามารักษารอบที่สองมีความรู้สึกว่าเริ่มจะมีฝ้า กระ กลับมา เพราะเราไม่ได้ดูแลต่อเนื่องในครั้งนั้น และได้รีบเข้ามาปรึกษากับแพทย์อีกครั้ง และควรคิดว่าเริ่มรักษาต่อเนื่องทันทีเพื่อที่จะไม่ให้กลับไปเจอปัญหาหนักเหมือนครั้งแรกที่่ินจะเข้ามารักษาที่นี่

.


หรูลดา ประเสริฐทรัพย์ คำถามที่3.ในฐานะคนไข้เก่า แม้ว่าเราคิดว่าในการรักษาและผลที่ออกมาดีขึ้นมาก แต่เราก็ไม่ควรประมาทในการดูแลผิวหน้าต่อเนื่องมีวินัยเพื่อป้องกันไม่ให้ฝ้า กระ กลับคืนมาได้ในระดับนึง แม้ว่าฝ้าหรือกระ อาจจะกลับมา แต่เราควรมีวินัยให้กับการรักษาตามที่แพทย์แนะนำค่ะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 895

.

================

.

คุณ ณัติณชา อายุ 34 ปี มาจาก ลพบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1652813708093336

.

( ^ )> ... พุธ ที่ 13 กันยายน ... มาดูผลการรักษาหลุมสิว-ฝ้าเรื้อรังที่ว่ารักษายาก หรือยากมาก ส่วนจรัลการแพทย์จะสามารถรักษาคนไข้ “ฝ้าเรื้อรัง รอยดำหลังเลเซอร์ หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรัง กระตื้น รูขุมขน” จนดีขึ้นพร้อม ๆ กันได้ทุกเรื่องในคอร์สเลเซอร์เดียวกันได้ ... 
.

มีคนไข้มากมายที่มาเริ่มรักษาหลุมสิวเรื้อรังกับเรา ก็ได้เคยไปโดนหลอกรักษาเลเซอร์ดัง ๆ มาหลายชนิด จากหลายสถานพยาบาลที่บางแห่งก็ดังหรือดังมาก เครดิตดีมาก ๆ หมดเงินกันไปร่วมหลายแสน หรือแตะหลักล้านกันแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ผล แถมบางท่านยังเป็นรอยไหม้ รอยดำ รอย Burn จนกลายเป็นรอยดำ หรือฝ้าเรื้อรังที่แย่มาจากรอยดำหลังเลเซอร์ กันอีก ... 
.

คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา “รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลเพื่อรักษาฝ้า นอกจากนี้ยังมีกระตื้น สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” และมีปัญหา “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย-ภาวะฝ้าโยโย่จากยาทาฝ้า” ที่ทำให้หยุดยาทาฝ้าแรง ๆ แล้วฝ้าแย่ลงมาก ๆ ... มาดูกันว่าคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาปัญหาทุกอย่างบนใบหน้าคนไข้ท่านนี้ให้ได้ผลดีมาก ๆ ในระยะสั้น และหลังจากเริ่มลดการรักษาให้เบาลงบ้างโดยเปลี่ยนมาทำเลเซอร์ทุก 3 เดือนมาแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์นั้น ซึ่งก็คือ “นอกจากย่อการรักษา 5-20 ปี หรือเลเซอร์ 5-20 คอร์ส เป็นการรักษาเพียงแค่ 4-5 เดือน หรือเลเซอร์คอร์สรักษาเพียง 1 คอร์ส แล้วลดการรักษาเปลี่ยนเป็นการเน้นการป้องกันทุกปัญหาบนใบหน้าอย่างยั่งยืนให้ดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้อีกด้วย” ... 
.

เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วย “ฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรัง และมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า คือ ฝ้าที่แย่ลง เส้นเลืดฝอย หน้าแดงง่ายด้วย” … คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล มียากิน และมียาทา รักษาฝ้าและสิวไปพร้อมกัน แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น พอหยุดการรักษา ฝ้าโยโย่กว้างขึ้น เยอะขึ้นและเข้มขึ้นครับ คนไข้เคยซื้อครีมหน้าขาวจากเพื่อนมาทา ก็ได้ผลไม่ต่างกันอีก ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และได้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง สิว กระ และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัติณชา อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากลพบุรี ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ เรื่อง ผลการรักษาฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรัง และปลอดภัย เมื่อวันที่ 19 เม.ษ. 60 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1479611548746887
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัติณชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1... จากที่คนไข้แนะนำคนที่รู้จักมารักษากับเรา จากที่เคยรักษาจากคลินิกเดียวกับเราแล้วโดนเลี้ยงไข้จากสถานพยาบาลที่เน้นการทำเลเซอร์เป็นครั้ง และให้ยาทาแรง ๆ จนหน้าแดงมาก อยู่ 3 ปีนั้น พอมารักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งนั้นเท่าที่ดูสภาพโดยรวมนั้น คนที่คุณณัติณชาแนะนำมา ปัญหารอยดำหลังเลเซอร์-ฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … แล้วเป็นปัญหาหน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้าจากสถานพยาบาลแห่งนั้นมา 3 ปีนั้น ตอนนี้มารักษากับเรา ปัญหาหน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ?...
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... จากที่เราเคยแนะนำธรรมชาติของแต่ละภาวะปัญหา และบอกว่าปัญหาหลายอย่างพอดีขึ้นเกิน 90 กว่า % ไปแล้ว อาจจะมีปัญหานั้น ๆ เช่น ฝ้า กระตื้นขึ้นใหม่ได้บ้างเล็กน้อย ตามที่เราเคยบอกเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณัติณชาคิดว่า เราควรระวังป้องกันหรือหรือรักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ หรือไม่ หรือรอให้มีปัญหาหนัก ๆ มาก ๆ ยาก ๆ ก่อน แล้วค่อยมารักษาครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในช่วงที่มารักษาแบบคอร์สป้องกันเฝ้าระวังนั้น โดยรวมแล้วจะประหยัดกว่า คุ้มค่ากว่า ง่ายกว่าช่วงที่ทำคอร์สรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?...
.

คำถามพิเศษที่ 3 … ตอนนี้คุณณัติณชารักษากับเราอยู่ในคอร์สป้องกัน-เฝ้าระวัง-ดูแล-รักษาตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ แล้ว สภาพปัญหาฝ้าเรื้อรังยังดีขึ้นอยู่ในระดับกี่ % ครับ ? … ปัญหาสิว รอยสิวยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่น ๆ เช่น รูขุมขนกระชับ หน้าเนียนละเอียดขึ้น ขาวใสขึ้น หน้าตึงยกกระชับอ่อนเยาว์นั้น เหล่านี้ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? 
.

คำถามพิเศษที่ 4 … นอกจากตัวคุณณัติณชาที่รับรู้ด้วยตนเองว่า หน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คนรอบข้างของตัวคุณณัติณชาได้ชมกันว่าอย่างไรบ้าง ? … คิดว่าตอนนี้ คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลของจรัลการแพทย์ที่เป็นคอร์สระยะยาวนั้น คุ้มค่ากับการที่หน้าเรา ไม่กลับไปแย่เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 5 … ตอนที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ เคยมีความคิดลังเล หรือมีคนมาทำให้ลังเล ไขว้เขวที่จะทำให้หลุดการรักษาไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับตอนช่วงคอร์สรักษาหน้าแบบเอาจริงเอาจังเพื่อให้หน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล แม้จะเป็นคอร์สที่เฉลี่ยแล้ว รวมถึงการมารักษาถี่น้อยลง ได้ยาลดลง ทำให้โดยรวม และโดยเฉลี่ยแล้วเสียค่าใช้จ่ายในราคาถูกลงนั้น แต่สามารถทำให้หน้าเราดีต่อเนื่องได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 6 … คุณณัติณชาอยากจะบอกเล่า คนไข้ที่หน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความปลอดภัยในการรักษาจากคอร์สรักษาคอร์สรแกนั้น ด้วยความบริสุทธิ์ใจโดยเบื้องลึกนั้น อยากจะแนะนำให้ป้องกันปัญหาต่อเนื่อง หรือหลุดการรักษาไป แล้วให้ปัญหากลับมาเป็นมาก แล้วค่อยรักษาแบบหนัก ๆ ใหม่อีกครั้งนึง เพราะอะไรถึงแนะนำแบบนั้นครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 7 … คุณณัติณชาได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพที่ยังโดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ รู้สึกเสียดายแทนหรือไม่ และได้แนะนำ ชี้ทางสว่างให้เพื่อน ๆ เหล่านั้น อย่างไรบ้างครับ ? … หลักจากได้แนะนำเพื่อน ๆ แล้ว รู้สึกดีหรือไม่ ที่ได้ช่วยให้คำแนะนำให้เพื่อนเพื่อให้ได้หลุดออกจาก แนวทางการรักษาของสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามที่เปิดสาขาบนห้าง และภาพลักษณ์ โฆษณา โปรโมชั่น การรักษาที่เน้นราคาไม่แพง แต่เลี้ยงไข้จนหน้าคนไข้แต่ละคนดี ๆ แย่ ๆ ครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 8 … ที่มีพวกที่รับจ้างมาพยายามโจมตีชี้นำให้เห็นว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ นั้น อันตราย ยาทานั้นอันตราย จากการที่เป็นคนไข้จริงเรามา 1 ปีกว่า แล้วนั้น การรักษาของเรานั้น มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ระหว่างรักษา และป้องกันกับเรานั้น คุณณัติณชาสามารถออกไปทำงาน ไปต่างจังหวัดได้ หรือทางคลินิกห้ามออกนอกบ้าน ออกนอกสถานที่ แล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 9 … ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิคจรัลการแพทย์ กับคลินิกที่คุณณัติณชาเคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ แบบไม่เป็นแผล ที่ใช้กันทั่วไปนั้น มีข้อแตกต่างในด้านการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... เสียดายหรือไม่ ที่ไม่ได้มาหาเราตั้งแต่แรกครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูว่า ควรลังเลที่จะมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณณัติณชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

PungPond Natnacha ตอบ 1 คนใข้ที่แนะนำ ดีขึ้น 60% ปัญหาหน้าแดงน้อยลงคะ
ตอบ 2 ควรรักษาและระวังป้องกันตอนที่ยังมีปัญหาน้อยคะ
ตอบ 3 แบบเฝ้าระวัง ฝ้าดีขึ้น 80 % ปัญหาสิว 90% ภาพโดยรวมก็ดีขึ้น 80 % คะ
ตอบ 4 มีคนรู้จักทักคะว่าดีขึ้น คอร์สเฝ้าระวังก้คุ้มคะ ถ้าคิดจะลงทุน เพราะอย่างน้อยก้ไม่ทำให้หน้ากลับมาเป็นหนักเหมือนเดิม
ตอบ 5 ไม่มีคะ ไม่ลังเลนะคะที่จะรักษาต่อหรือเฝ้าระวัง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 894

.

================

.

คุณ นงนุช อายุ 43 ปี มาจาก ระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1649499788424728

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 10 กย. 60 ... คนไข้เราที่มาจากทั่วประเทศ หรือมีมาจากต่างประเทศบางส่วนนั้น ถ้ามารักษากับเราด้วยศรัทธา เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ... เลเซอร์แบบมีแผลหลายตัวที่ทำมาจากทั่วไประเทศไทย ที่มาให้รักษาบ่อย ๆ คือ QS NdYAG ทำให้คนไทยเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวมากมายกว่าที่เรารู้กันครับ ... สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ... คนไข้เราหลาย ๆ ท่าน บางท่านถึงขั้นหมดหวังในชีวิต เพราะยิ่งรักษายิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาโรงพยาบาลรัฐ เอกชน หรือคลินิกที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ก็ไม่สามารถทำให้ได้ผลจริงตามที่ว่ากัน หน้าม้าชมกันหนักหนา เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยผลข้างเคียงจากการรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ บนใบหน้า นอกจากไม่ได้ผล แล้วยังมีผลข้างเคียงทั้งจากเลเซอร์ และทั้งจากยาทา
.


1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ที่รักษาไม่ดีพอ หรือไม่ได้รักษากลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ ในท้ายที่สุด ... รอย Burn นั้นเกิดได้ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระทั้งแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... นอกจากฝ้า กระจะแย่ลงแล้ว คนไข้มากมายยังได้ยาทาฝ้า-รอยดำจากแพทย์ หรือครีมหน้าขาวจากใน Internet ที่มี Steroid จนทำให้หน้ามีผลข้างเคียงระยะยาว คือฝ้าโยโย่ง่าย หน้าหมองคล้ำ กระดำกระด่าง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลิอดฝอยขึ้นหน้า สิว Steroid อีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ 
.


คนไข้ท่านนี้ได้ผ่านการรักษาจาก คลินิกผิวพรรณความงามแห่งหนึ่ง โดยรักษาปัญหาฝ้า ด้วยเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล ทำแบบเป็นคอร์สรวมแล้วประมาณ 5 ครั้ง รักษาอยู่ประมาณ 2 เดือน หลังสะเก็ดหลุด 2 อาทิตย์ เริ่มมีรอยดำ รอยไหม้ เกิดขึ้น จนปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้า และมีด่างขาวเล็กน้อยขึ้นมาครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา รอยดำเข้ม-ฝ้าที่แย่ลง และด่างขาวเป็นจุด ๆ ที่เกิดจากหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณนงนุช อายุ 43 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากระยอง เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2560 รักษาเพียงครั้งแรก รอยดำก็ดีขึ้นชัดเจนครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนงนุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


………………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ


คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากมาเริ่มรักษารอยดำเรื้อรังกับเรา ฝ้าเข้ม กระตื้นดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงที่รักษาหน้ากับคลินิกที่เน้นธุรกิจ การตลาด โฆษณา ภาพลักษณ์ชื่อเสียงแพทย์ โปรโมชั่น การทำเป็นครั้ง หรือเป็นคอร์สว่าดี ๆ ๆ นั้น พอไปรักษาจริงมาทั้งชีวิต ได้ผลตามที่คุยสักที่หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เทียบกับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 ของทั้งรอบที่แล้ว กับรอบนี้ ได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาที่อื่นมาทั้งหมดรวมกันจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


……………………………
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนงนุชเริ่มเป็นฝ้าเล็กน้อยตั้งแต่กี่ปีที่แล้ว และฝ้าค่อย ๆ แย่ลงทีละนิด (ซึ่งทำให้เราประมาท) หรือแย่ลงอย่างรวดเร็วครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ตอนเริ่มเป็นฝ้า เป็นฝ้าน้อย ๆ เราควรประมาท ใจเย็น ใช้เครื่องสำอางไปเรื่อย ๆ หรือควรรีบให้ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มเป็น ลองเตือนผู้อ่านกันหน่อยครับ ? …

.

คำถามที่ 1.2 ... คิดว่าคนไทยทุกคนควรได้อ่านเวบไซด์ และ FB ของจรัลการแพทย์ก่อนไปรักษาหน้า หรือซื้อครมมาใช้หรือไม่ จากที่อ่านมาเยอะ ๆ เรื่องราวของคนไข้เราที่โดนหลอกรักษากันมามากมายจากทั่วประเทศตรงกับเรื่องราวของคุณนงนุชบ้างหรือไม่ ? … สงสารคนไทยที่กำลังโดนสถานพยาบาล และครีมหน้าขาวใน Internet เหล่านี้ ใช้ภาพลักษณ์ โปรโมชั่น การตลาดล่อเข้าไปรักษาหรือซื้อมาใช้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ เขาใช้ภาพลักษณ์ โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้ารีวิว หรือกลยุทธ์ เหตุผลอะไรดึงดูดเราเข้าไปรักษาครับ ? … คลินิกที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้ใช้วิธีการอะไรมารักษาฝ้า ทำไปกี่ครั้ง ราคาคอร์สละเท่าไหร่ หลังเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ฝ้าถึงเริ่มเป็นด่างดำ ด่างขาวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนรักษาเขาได้อธิบายถึงผลข้างของเลเซอร์หรือไม่ ? … พอทำแล้วแย่ลง เขาได้แก้ตัวอย่างไร รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ที่แพทย์หลายคนบอกว่าฝ้า กระ รอยดำ รอยสิว รอยคล้ำ รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนงนุชอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … การทายา กินยา ฉีดเมโสได้ทำให้ รอยคล้ำ รอยดำ รอยฝ้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening แม้กระทั่งยาทาฝ้า-รอยดำขจากคลินิกแพทย์มาทานั้น ทำให้รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ครีมหน้าขาวที่เคยใช้ซื้อจากแหล่งไหนบ้าง ท้ายที่สุดสามารถรักษาฝ้า กระ รอยดำได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณนงนุชคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... หลังจากที่ได้มาดูข้อมูล ความจริง ดูรูปตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเรา และได้คุยกับคนไข้เราหลายท่านแล้ว อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า ที่คลินิกเรามีข้อมูล รูปภาพ ตัวอย่างคนไข้อีกมากมายแค่ไหน อยากให้คนไทยได้รู้ข้อมูลทั้งหมดจากจรัลการแพทย์ก่อนไปรักษาที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนงนุชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ....

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณนงนุชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณนงนุชเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น มีหน้าม้าไปรีวืวตามเวบดัง ๆ” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะ ๆ” และเพราะอะไรบ้างครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณนงนุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nuch Treera ตอบคำถามพิเศษที1...หลังจากมารักษากลับทางคลีนิคจรัลการแพทย์แล้วรอยดำ ฝ้า จางลง 80% ค่ะ ความขาวใสรูขุมขน หน้าตึง 80% ค่ะ

.

Nuch Treera ตอบคำถามพิเศษที2...จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราได้ไปสัมผัสการรักษามาเราคิดว่าเน้นการขายมากกว่าเพราะผลที้ยิงเลเซอร์ออกแทนทีฝ้าจะจางลงกับเบิร์นดำมาแทนทีเผลอๆหนักกว่าเดิมคะ...แทนทีจะหายแต่เราต้องมาเครียดจิตตกกับรอยเบิร์นจากที่ไปยิงเลเซอร์จากการคลีนิคเสริมความงามที่นั้นๆ...จนมาพบคลีนิคจรัลการแพทย์ยิงครั้งแรกก็รู้สึกได้เลยคะว่าเรามารักษากับคุณหมอที่ชำนาญการด้านผิวหนังจริงๆค่ะท่านมองและวิเคราะห์ได้อย่างชัดเจนครั้งแรกก็เห็นผลค่ะ...ขอบคุณ คุณหมอมากๆนะคะที่ปลดล็อคความทุกข์ทางด้านจิตใจจิตตกให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาค่ะ...

.

Nuch Treera ตอบคำถามที่ 1.1...เริ่มเป็นฝ้าบางๆก่อนเมื่อ3คปีที่แล้วคะพอเห็นมีฝ้าก็หาซื้อครีมรักษาฝ้าทางอินเตอร์เน็ตมาทาคะหลังแต่แทนที่จะจางหน้าบางไวต่อแสงแทนคะเลยทำให้ฝ้าเข้มขึ้นดำขึ้น..เราประมาทในการใช้ครีมที่อวดอ้างว่าใช้แล้วหน้าขาวใสภายใน 7-14วันนีแหระคะผลที่ได้มาฝ้าหนักกว่าเก่าคะ...ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะรีบรักษาเลยคะ..
.


ตอบคำตอบที 1.2...ควรได้อ่านแวปไซด์และ FB เป็นอย่างยิ่งเลยคะเพราะมันมีประโยชน์มากๆทำให้ได้อ่านได้ศึกษาจากปัญหาหลายๆเคสที่เข้ามารับการรักษากับทางคลีนิคจรัญการแพทย์...จากที่อ่านมาเรื่องราวมาจากท่านอื่นๆตรงและเหมือนฉันมากๆเลยค่ะ...เห็นใจเขานะคะเพราะทุกคนอยากมีใบหน้าที่ขาวใสไร้ฝ้า กระ คะ

.


ตอบคำถามที่ 1.3...ไปรักษาหน้ามาก็ 2-3ที่ค่ะเขาก็ใช้ดารามั้งพิตตี้สวยๆขาวๆใสๆบ้างเราเห็นก็อยากสวยใสแบบเขาตกลงทำๆซื้อครอสเพราะอยากหน้าใส
รักษาฝ้ายิงเลเซอร์2ครั้งค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 1.4...ก่อนรักษาเขาอธิบายว่าการยิงเลเซอร์เหมือนการเอาระเบิดไปคว้างใส่ศัตรูคู่ต่อสู้เมื่อคว้างระเบิดลงไปทำให้ศัตรูที่เราเห็นเด่นชัดนั้นคือหัวหน้าตายลงส่วนที่เห็นเป็นกลุ่มๆจางๆคือลูกน้องที่เขายังยิงให้ตายไม่หมดเลยเกิดกลุ่มฝ้ายกระจายบางๆออกมา(เขาอธิบายแบบนี้ค่ะ)

.


ตอบคำถามที่ 1.5....ควรรักษาค่ะไม่ควรปล่อยไว้เพราะถ้าปล่อยไว้ไม่มีทางหายเองได้....การทายา กินยา ฉีดเมโส ช่วยได้ตอนที่เรากินเราทายาเราทำเมโสแต่ถ้าหยุดทำสิ่งเหล่านี้เมื่อไหร่ฝานฝ้าหน้าดำตามมาแน่นอนค่ะ...
ตอบคำถามที่ 1.6...การให้ครีมเหล่านี้ไม่ทำให่ฝ้ากระหายได้เลยค่ะมันแค่จางเท่านั้นไม่ช่วยให้หายขาดค่ะเพราะใช้มาเยอะมากๆครีมไหนว่าดีก็ซื้อก็สั่งมาใช้เพราะอยากหายจากฝ้า..

.



ตอบคำถามที่ 2-คำถามที่ 2.1...ข้อมูลในเว็บในเฟสของจรัลคลีนิคมีประโยน์มากและคนไข้ท่านที่มีปัญหาด้านผิวหนัง สิว ฝ้า กระ ควรได้มาอ่านดูข้อมูบของคนไข้ท่านอื่นๆทีเขาประสบปัญหามาแต่ละคนค่ะและทำให้ไม่ลังเลที่จะเข้ามารักษาเห็นผลจริงแน่นอนค่ะ...โทรเข้ามาปรึกษาคุณหมอรับสายเองเลยคะให้คำปรึกษาอย่างดีคุณหมอจะบอกให้เราเตรียมเวลา2-3 ชม.เพื่อการรักษาและให้ดูเคสแต่ละคนๆทีเข้ามารักษา

.


ตอบคำถามที่ 2.2...เสียดายเวลาเสียดายเงินที่เสียไปมากๆเลยค่ะที่มารู้จักคลีนิคจรัลการแพทย์ช้าไป....แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่นะคะที่ได้รู้จักคลีนิคจรัลการแพทย์....

.


ตอบคำถามที่ 2.3...ทางคลีนิคมีข้อมูลคนไข้เยอะมากๆค่ะยิ่งทำให้ฉันมั่นใจมากๆคะแนน 90% ค่ะ เพราะรักษาเห็นผลจริงค่ะ....

.


ตอบคำถามที 2.5... ทางคุณหมอจะบอกกับฉันว่าอย่าประมาทเพราะฝ้าหากเราประมาทไม่เฝ้าระวังมันก็จะกลับมาหาเราได้เสมอค่ะ...

.


ตอบคำถามที่ 2.6... ค่ะสุดท้ายนี้อยากให้ผู้ที่ประสบปัญหาที่เหมือนฉันอยู่นี้ให้ศึกษาสถานที่นั้นดีๆว่าหมอที่รักษาหน้าเราเขาเป็นหมอเฉพาะทางด้านผิวหนังจริงหรือไม่...การยิงเลเซอร์ต้องหมอที่เก่งและชำนาญการจริงๆคะอย่างเข่นคลีนิคจรัลกาแพย์ผลลัพพ์ที่ออกมาภาพถ่ายที่ทางคลีนิคลงคุณจะได้มีผิวหน้าที่ดีแบบฉันตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษาค่ะ...ขอบคุณคุณหมอมากๆค่ะที่ทำให่ฉันมีความมั่นใจคืนกลับมาไม่ต้องทุกข์ใจจิตตกเครียดกับหน้าตัวเองอีก....ไม้ต้องทารองพื้นหนาๆแล้วคะ...แค่ทาแป้งฝุ่นก็สวยแล้วคะ...ขอบคุณคุณหมออีกครั้งค่ะ....

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 893

.

================

.

คุณ พรรณทิพ อายุ 25 ปี มาจาก ขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1647565885284785


.

( ^ )> … วันเสาร์ ที่ 9 ก.ย. 60 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาเตือนภัยกัน !!! … การซื้อน้ำกรดใน Internet มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเองนั้น ส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้มากมายกว่าที่ทุกคนรู้ ตลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่างจริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง... คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมจากการแต้มขี้แมลงวัน ด้วยน้ำกรด ที่ซื้อมาจาก Internet หลังจากแต้มขี้แมลงวันไป 2 อาทิตย์ จากจุดเล็กๆ กลายเป็นหลุม และหลังจากนั้น 3 อาทิตย์ เกิดรอยคล้ำขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 60 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรณทิพ อาชีพ วิศวกร อายุ 25 ปี มาจากขอนแก่น ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรณทิพ JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ... คุณพรรณทิพช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นไฝ ขี้แมลงวันนั้น ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา คิดอย่างไรจึงตัดสินใจไปแต้มไฝ ขี้แมลงวันจากน้ำกรดนั้นครับ ? ... ลองบอกแหล่งที่มาว่าซื้อจากแถวไหน หรือซื้อจากเวบ หรือเฟสบุ๊ค หรือสื่อออนไลน์แบบไหน ? … เขามีคนมารีวิวไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? … ซื้อหาง่าย หรือยากครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... หลังแต้มไปแล้วเป็นแผลทั้งหมดกี่วัน ? … ช่วงเป็นแผล และสะเก็ดหลุดแล้ว เขามีวิธีการดูแลควบคู่หรือไม่ และเขาได้รับผิดชอบผล หรือแก้ตัวอย่างไรบ้างที่มีผลข้างเคียงครับ ? … ที่มีแพทย์หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำหายเองหมดได้ภายใน 3-6 เดือน ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 ... รออยู่กี่เดือน ถึงรู้ว่าเป็นแผลเป็นหลุม และรอยคล้ำเรื้อรังไปแล้ว และตอนนั้เป็นหลุมมาทั้งหมดกี่เดือน และรอยดำที่จางลงนั้น ได้หายหมด 100% ทุกจุด หรือยังไม่หายครับ ? …

.


คำถามที่ 4 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?
.


คำถามที่5 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรรณทิพอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... 

.


คำถามที่ 6 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ ลึก และเก่านั้น เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือรักษาทั้งหน้า หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สทำเฉพาะจุด และจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ ครับ ? … 
.


คำถามที่ 7 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... 
.


คำถามที่ 8 ... เราได้หลอกคุณพรรณทิพไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? 
.


คำถามที่ 9 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพรรณทิพมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่1: ก่อนอื่นต้องบอกว่าแต่ก่อนเป็นคนไม่มีปัญหาเรื่องใบหน้าเลย แต่ที่เป็นแผลมา เกิดอยากความอยากลองทำ เพราะเห็นว่าราคาไม่แพง ทำเองได้ บอกทำจากส่วนผสมที่ไม่อันตราย ซื้อมาจากเพจในเฟ๊สบุ๊คคะ หาซื้อง่าย เห็นรีวิวเยอะชวนเชื่อให้อยากลองใช้

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่2: หลังจากการแต้มเป็นแผลทั้งหมด7-8วันคะ เค้ามีผลิตภัณฑ์ยาทาอักเสบมาคะ แต่ก็ไม่มีการันตีถึงรอยแดง รอยดำ หรือหลุมหลังจากการใช้ ไม่มีการรับผิดชอบส่วนนี้ , สำหรับตัวเราเองคิดว่าขึ้นอยู่กับบุคคล แต่การเข้ารักษาให้เร็วที่สุดจะดีกว่าคะ เพราะถ้าปล่อยไว้นานรอยดำรอยแดง อาจไม่หายอาจเป็นรอยติดหน้าเราไปถาวร รวมทั้งหลุมด้วยคะ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่3: รออยู่เกือบหนึ่งเดือนคะ ที่จริงก็รู้ตั้งแต่แผลสะเก็ดหลุดหมดแล้ว แต่ที่รอเกือบเดือนเพราะคิดว่าเดี๋ยวรอยดำรอยแดงคงหายหรือจางไปเอง จนรอไม่ไหวคะรู้สึกไม่ดีขึ้น จึงรีบมาปรึกษาหาทางรักษากับทางคลินิกคะ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่4: โชคดีที่มาที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรกคะเลย และอยากให้ทุกคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวไม่ว่าจะเป็นใบหน้าหรือตามร่างกาย ถ้าเกิดเป็นมาแล้ว อยากให้รีบรักษาคะจะได้หายได้ทันท่วงที เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจจะรักษายากเสียค่าใช้จ่ายเยอะกว่าเดิม เป็นแผลเรื้อรัง ขาดความมั่นใจที่จะไปไหนมาไหน เสียสุขภาพจิตคะ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่5: ทางคลินิกมีการเปิดเคสการรักษาให้ดูเป็นจำนวนมากคะ พอมาพูดคุยจริงคุณหมอใส่ใจรายละเอียดทุกคนคะ ก่อนจะทำการรักษา บอกถึงวิธีการรักษา ผลที่จะได้รับ ทำให้เกิดความมั่นใจที่จะทำคะ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่6: ทางคุณหมอให้เลือกคอร์สการรักษาเองคะ ว่าสะดวกแบบไหน ผลเป็นยังไง ไม่ได้มาการบังคับให้เลือกคอร์ส ได้เลือกทำที่คิดว่าเราพอใจผลคะ หรือรักษาเฉพาะจุด จำนวนครั้งเป็นกลางๆ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่7: ค่ารักษาทางคลินิคได้บอกรายละเอียดทั้งค่าเลเซอร์ รวมทั้งทรีทเมนท์ตั้งแต่วันแรกคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราว่าจะเลือกเอาแบบไหน

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่8: การรักษาทางคุณหมอก็ได้ช่วยเต็มที่ ส่วนผลจะดีมากน้อยแค่ไหนอยู่ที่วินัยตัวคนทำด้วยคะ ถ้าอยากหายเร็ว ได้ผลดี ก็ต้องปฎิบัติตามที่หมอแนะนำคะ

.


Pam Pantip ตอบคำถามที่9: สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจมองหาคลินิกที่อยากจะรักษาปัญหาของตัวเอง ซึ่งได้ผ่านจุดนั้นมาแล้วคะ เปิดดูหลายคลินิคมาก แต่ตัดสินใจมาที่นี่เพราะคิดว่า อย่างน้อยก็ต้องหาย80%ขึ้น ดีกว่าไปเสียเงินเล่นทำเป็นครั้งๆ ดีๆหายๆแบบไม่หายขาดกับคลินิกที่ไม่ได้รับประกันถึงผลการรักษา

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 892

.

================

.

คุณ กนกนท อายุ 36 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1648715445169829

.

( ^ )7 … วันเสาร์ ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว ขี้แมลงวัน กระเนื้อ ... เคยผ่านการรักษาสิวมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เคยทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หลังรักษามานานแล้ว ปัญหาหน้านอกจะไม่ค่อยดีขึ้น ยังมีปัญหาบนหน้าเรื้อรังให้ตามแก้อีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกนกนท อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพหานคร ... เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2560 ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกนกนท JSLC Acne Scar and Melasma SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกนกนทช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และหลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน กับฝ้าเรื้อรังนั้นเริ่มเป็นมาประมาณกี่ปีแล้ว ปัญหาเรื้อรังแบบนี้ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกนกนทอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง ต่าง ๆ การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาสิว รอยสิว ฝ้าที่ได้จากคลินิกที่เราเคยรักษามานั้น สามารถรักษาปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น ได้หายหมดจริงหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันจากประสบการณ์จริงของเราครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … ตลอดตั้งแต่เริ่มรักษาหน้ามานั้น รักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยทำการรักษาด้วยวิธีการอะไร ทำมาประมาณกี่ครั้ง สรุปว่าทุกอย่างที่เคยโดนทำมานั้น ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือสร้างภาพกันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาแบบที่ทำกันทั่วไปที่ได้ผลน้อบเกินไปนั้น ทำให้ท้ายที่สุดหน้าเรามีปัญหาเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะรักษาสิว รอยสิวเต็มที่แบบตอนเป็นสิว รอยสิวน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ จนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติ ป้องกันมิให้มีรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า หลุมสิว รูขุมขนไปตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุด ด้วยแพทย์ที่มีผลงานมากที่สุด ตอนเริ่มเป็นสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “รักษาเอาสะดวก ใกล้บ้าน เน้นภาพลักษณ์ การตลาด ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงที่ต่างไปรักษาหน้าตามที่ต่าง ๆ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกนกนทอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือไม่ครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกนกนทไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกนกนทมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kanoknote Palsavate 1) ขอตอบรวมๆ นะคะ ย้อนไปเมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อน เพิ่งเริ่มแต่งหน้าค่ะ ด้วยเป็นมือใหม่ จึงล้างเครื่องสำอางผิดวิธีค่ะ เรียกว่า ล้างไม่ออกเลยดีกว่า หลายวันเข้า หน้าก็เป็นสิวค่ะ อุดตันรูขุมขนค่ะ เลยไปรักษาคลินิคใกล้บ้าน ทายา ฉีดสิว กดสิว ทานยาค่ะ ตอนนั้นรักษาจนสิวหายไปค่ะ (และก็ล้างเครื่องสำอางได้ถูกวิธีแล้วค่ะ คือหลังจากสิวหายแล้วนะคะ) ปัญหาตามมาค่ะ คือ หน้าที่ถูกกดสิว เป็นรอยแผลแดงไม่หายนะคะ ส่วนตรงที่ฉีดสิว นี่เป็นหลุมเลยค่ะ ตอนนั้นน่าจะยังสาวอยู่ ทานโปรตีนเข้าไปหลุมสิวก็ตื้นขึ้นค่ะ มา ณ ตอนนี้ หลุมเดิม ยุบให้เห็นค่ะ 555 สรุปเลยว่า รอยสิว หลุมสิว ไม่หายเองค่ะ ควรพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำ เลือกผู้เชี่ยวชาญที่มั่นใจได้นะคะ หาข้อมูลให้ดี ผู้เชี่ยวชาญที่ไว้ใจได้ เขาจะมีผลงานให้ดูค่ะ เรื่องสิว ปัญหาผิวหน้าอย่าปล่อยไว้นานเลยค่ะ ที่หน้านี้ เมื่อรอยแดงรวมตัว มันเหมือนจะกลายมาเป็นฝ้าแทนค่ะ ครีมบำรุงเอย เวชสำอางเอย เอาไม่อยู่ค่ะ อาจได้แค่ไม่ให้แย่ไปกว่าที่เป็นค่ะ

.


Kanoknote Palsavate 2) ทางคลินิคได้แจ้งให้มาล่วงหน้า เพื่อพูดคุยกันก่อนการรักษาค่ะ ก็ประมาณ 2 ชั่วโมง ที่ได้ดู ได้ทราบข้อมูลหลายอย่าง รูปประกอบมีมาครบค่ะ ให้คะแนน 100 % เลย คือ เรียกว่ากว่าจะได้ทำนี่ก็ดึกทีเดียว ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ได้บังคับหรือกดดันค่ะ เลือกได้เองตามใจค่ะ เรื่องว่ารักษาแล้วไม่หายขาด อันนี้คุณหมอแจ้งแล้วค่ะ หลังรักษาแล้ว เราต้องดูแลของเราต่อค่ะ ปัญหาฝ้า ไม่หายขาดค่ะ สักวันพี่เขาก็จะกลับมาค่ะ แต่หวังว่าคงไม่เร็วนัก สุดท้าย อยากให้ผู้ที่คิดจะเริ่มการรักษาผิวหน้า หาข้อมูลให้ดีค่ะ ให้ได้รักษากับแพทย์ผิวหนัง ที่มีประสบการณ์ นะคะ ขอบคุณค่ะ

.

Kanoknote Palsavate ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ อาจตอบสั้นไปบ้าง เพราะใช้มือถือพิมพ์นะคะ ตกหล่นอย่างไรต้องขออภัยด้วยค่ะ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 891

.

================

.

คุณ พรนภัส อายุ 20 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1647564108618296


.

( ^ )> … วันศุกร์ ที่ 8 ก.ย. 2560 ... มารักษากับจรัลการแพทย์แต่เนิ่น ๆ อะไรที่ดูอาจจะยาก ก็อาจจะไม่ยาก แต่ถ้าทิ้งปัญหาไว้นาน ๆ หรือไปรักษาแล้วไม่ดีพอ จนปัญหาเรื้อรัง อย่างที่คนไข้เรามากมายไปโนมานั้น กลับกลายเป็นปัญหายากมาก ... ผื่นคัน หรือผื่นแพ้แบบเฉียบพลันที่กลายมาเป็นผื่นเรื้อรัง เพราะตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ นั้นรักษาไม่ดีพอ มักจะทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่าง ที่เจอได้บ่อย ๆ หลังผื่นเป็นมานานพอสมควร คือ รอยแดง รอยดำที่ดูเหมือนจะรักษายาก แต่พอรักษาให้ตรงตามวินิจฉัย และตรงลักษณะของปัญหานั้น ๆ ก็ได้ผลดีมาก ๆ ได้ครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ผื่นแพ้เป็นจุดแดงที่ขา 2 ข้างเป็นมา 2-3 สัปดาห์ หลังจากใช้ซื้อครีมปรับผิวขาวยี่ห้อหนึ่งจาก Internet มาทา ... มารักษากับเราแล้วผื่นจุดแดงดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แต่ยังทิ้งรอยแดง รอยคล้ำ และรอยดำ ที่ขาทั้ง 2 ข้างพอสมควร ... คนไข้ท่านนี้ เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 59 ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรนภัส อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรนภัส JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คุณพรนภัสเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

.
https://web.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1387300984644611.
.

คำถามที่ 1 ... ในช่วงมารักษากับเรา ตอนนี้รอยแดง รอยดำที่ขา ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพโดยทั่วไป เช่นความเนียนละเอียดดีขึ้นประมาณกี่ % และโดยรวมทั้งหมดดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพรนภัสอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพรนภัสคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้มารักษาทันท่วงที และได้ไหวตัวทันไม่ไปโดนหลอกรักษาแบบเบา ๆ เลี้ยงไข้ โดนหลอกซื้อยามาทาน ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … ถึงตอนนี้ คุณพรนภัสคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา ผื่นคันที่ดูเหมือนหนัก รอยแดง รอยดำตามที่ต่าง ๆ ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมในอินเตอร์เน็ต หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพรนภัสได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการดูแลรักษาผิวทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากพวกขายครีมใน Internet ที่เน้นการเขียนโฆษณาเกินจริง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 4 … ระหว่างรักษาคอร์สแรกกับเรา และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นหรือไม่ และคุณพรนภัสคิดว่า การมีวินัยในการดูแลปัญหาตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 5… คุณพรนภัสลองให้คะแนนประสิทธิภาพทรีทเมนท์รักษาในครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพรนภัสให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?

.

คำถามที่ 6 ... คุณพรนภัสอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7 ... คุณพรนภัสลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณพรนภัสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 1.รอยแดงหายไปแล้วแต่ยังคงมีรอยดำบางจุด ซึ่งดีขึ้นมากโดยรวมๆและรอยดำจางลงประมาณ80%แล้ว

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 2.ในฐานะที่เป็นคนไข้ที่มารับการรักษาจริง ทางคลินิกไม่ได้มีการลอกลวงหรือเลี้ยงไข้ แต่ได้ให้การรักษาที่ดีมากตอบโจทย์ให้กับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวและต้องการได้รับการรักษาที่ตรงจุดจากแพทย์

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 3.หลังจากที่ได้เข้ามารับการรักษากับทางคลินิกก็ได้รับความรู้หลายๆอย่าง โดยเฉพาะการซื้อยาหรือครีมมาทานั้นไม่ควรหลงเชื่อคำกล่าวอ้างที่เกินจริง เพราะอันตรายจากสารเคมีในครีมนั้นไม่สามารถทราบได้ว่าเป็นสารชนิดใด แต่ถ้าเกิดการแพ้ขึ้นมาแล้วไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อจะได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 4.ดีขึ้นมากหลังจากที่ได้รับการรักษาและทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างต่อเนื่องทำให้รอยดำนั้นจางลงเกือบจะหายสนิทไม่มีการโยโย่เพราะได้รับการรักษาแบบเป็นขั้นเป็นตอน

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 5.ในครั้งแรกยังไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงใดใด แต่พอได้รักษาอย่างต่อเนื่องนั้นคิดว่าได้ผลมากและถ้าให้คะแนนในตอนนี้ในเรื่องความคุ้มค่า ได้ผล และปลอดภัยนั้นให้100คะแนนเต็ม เพราะไม่มีการรู้สึกว่าการรักษานี้จะมีอันตรายใดใดมีแต่ได้ผลที่ดีขึ้น

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 6.สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรั้งนั้นรักษามาหลายที่แล้วไม่หายอาจจะหมดหวังหรือคิดว่าไม่มีทางรักษา ที่ไม่ได้ผลอาจจะเกิดจากการรักษาที่ไม่ตรงจุด อยากจะให้ลองมาปรึกษากับทางคลินิกเพราะจากการที่ตัวเองได้เข้ามารับการรักษาในครั้งแรกนั้นก็รู้สึกได้ว่าสามารถหายขาดได้

.

Pornnaphat Kulpradist ตอบคำถามที่ 7.ประทับใจมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ไปปรึกษากับทางคลินิกนี้เพราะได้รับความรู้ และการดูแลเอาใจใส่และมีความหวังว่ารอยต่างๆจะดีขึ้นและจางหายไป ซึ่งก่อนจะเข้ารับการรักษารู้สึกเครียด กังวล หมดหวังว่าจะไม่ดีขึ้นแต่หลังจากได้รับการรักษากับทางคลินิกนั้นรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่เลือกมาที่คลินิกนี้ ขอบคุณคุณหมอและผู้ช่วยคุณหมอทุกๆคนมากๆค่ะที่ให้การดูแลรักษามาจนเกือบเป็นปกติ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 890

.

================

.

คุณ ปราณี อายุ 42 ปี มาจาก ประเทศ Sweden ( ที่อยู่ในไทย จ. สุรินทร์ )

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 9 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1645481472159893



.

( ^ )> ... พุธที่ 6 ก.ย. 60 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศ หรือจะต่างประเทศ ทั่วทุกทวีป เพราะว่าเลเซอร์ที่ทำ ๆ ให้ชาวต่างชาติได้ผล ไม่ได้บอกว่าพอคนไทยไปทำจะได้ผลตามชาวต่างชาติ แม้คนไข้นั้น ๆ จะใช้การทำทำการรักษาที่คลินิกแพง ๆ แพทย์ชื่อดังมาก ไม่ว่าจะในไทย หรือต่างประเทศ ไม่ว่าจะใช้วิธีการรักษาแบบใด ทั้งกิน ทั้งทา ทั้งทรีทเมนท์ ทั้งฉีดเมโส หรือเลเซอร์ราคาแพง ๆ ก็มักไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์ของแพทย์หรือสถานพยาบาล ... แต่ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคลินิกที่มีผลงานจริง คนไข้จริงให้อ่าน ให้ดูรูปเยอะ ๆ และรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม มารักษาแบบมาด้วยศรัทธา และมีวินัยจริง ๆ คนไข้เราก็จะได้ผลดี แม้จะอาจจะไม่ได้ผลดีเท่ากับคนไข้ที่อยู่ในประเทศไทย เพราะมีเวลามารักษาไม่เท่ากับคนที่อยู่ในประเทศไทยก็ตาม ... 
.


ฝ้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ... คนไทยที่โดนภาวะแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ส่วนใหญ่เกือบ 100 % ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วยครับ ... 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่มาจากประเทศ Sweden มารักษาปัญหาฝ้า กระลึก รอยแดงรอยดำ ด่างขาวจากการยิงเลเซอร์ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านรักษาฝ้าจากต่างประเทศด้วยการฉีดเมโสฝ้า และทายา ก็ไม่ดีขึ้น จึงบินกลับมารักษาในเมืองไทยที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยทำเลเซอร์ และเมโสฝ้าเช่นกัน หลังจากยิงเลเซอร์ไปแล้วนั้น ฝ้าไม่ดีขึ้น แถมเกิดรอยแดงคล้ำขึ้น รักษาอยู่ประมาณ 3 เดือนและเดินทางกลับต่างประเทศ ทำให้รอยคล้ำนั้นเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้าที่แย่ลงอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 30 ส.ค 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปราณี อายุ 42 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจาก ประเทศ Sweden (ที่อยู่ในไทย จ.สุรินทร์) ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปราณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


.................................
.

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … เพราะเหตุใดรอบนี้ถึงคิดว่ามาจรัลการแพทย์จะเป็นคลินิกที่รักษาฝ้าเรื้อรังที่ได้ผลดีที่สุด และเลือกที่จะรักษาที่เรา ? … ข้อมูลที่อ่านจากเว็บ กับ FB จรัลการแพทย์รวมถึงข้อมูลที่ได้จากแพทย์ในวันที่มารักษาครั้งแรกนั้น แตกต่างจากข้อมูลที่ได้จากเว็บ กับ FB ของคลินิกแพงๆ-หมอดัง ๆ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ชื่อเสียงเก่า ๆ -การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี-การจ้างหน้าม้า กูรูความสวยงามมารีวิวเยอะ ๆ นั้น เป็นตัวการันตีว่า เราเขาไปรักษาแล้วจะได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เสียค่าใช้จ่ายไปกับคลินิกแรกไปทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ ได้อย่างไรบ้าง และทางคลินิกได้รับผิดชอบผลที่เกิดขึ้น อย่างไรบ้างครับ ?
.

.................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปราณีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนนี้นั้นเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาที่ไม่ดีพอ-ไม่ปลอดภัยเพียงพอครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปราณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … หลังจากกลับไปต่างประเทศแล้ว การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ การฉีดเมโสรักษาฝ้า รอยดำได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้า รอยดำถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณปราณีนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำนั้น ต้องทำประมาณกี่ครั้ง ฝ้าถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงเป็นแบบที่เขาโฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปราณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปราณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณปราณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


SawTu Rattana ตอบคำถามพิเศษที่1...เห็นจาก fb มีการเปรียบเทียบ คนไข้ก่อน -หลังชัดเจนเลยอยากลองเปลี่ยนค่ะ

.

SawTu Rattana ตอบคำถามพิเศษ2...จากประสบการณ์ที่เคยใช้บริการ ไม่สามารถการันตีได้และไม่หายค่ะ เสียค่าใช้จ่ายไป6หลักกับคลินิกแรกค่ะ

.


SawTu Rattana ตอบคำถามปกติ1-1-1.6....เริ่มจากเป็นกระเล็กๆแล้วค่อยเป็นฝ้าเป็นมาประมาณ8ปี แต่เริ่มมาชัด4ปีหลัง. เริ่มรักษาด้วยการทายาแต่ไม่ได้ผล และเริ่มเข้มขึ้นเรื่อยๆ รักษาด้วยเลเซอร์ก็ไม่ดีขึ้น รักษาด้วยการฉีดฝ้าจางลงเล็กน้อยไม่ขึ้น รักษามาร่วม5ปีไม่เป็นที่พอใจค่ะ

.


SawTu Rattana ตอบคำถามปกติ2.2-2.4..ทางคลีนิคได้แจ้งให้ทราบถึงแนวทางรักษาเป็นที่เข้าใจค่ะ ทางคลีนิคได้ให้ข้อมูลเรื่องการรักษาเป็นอย่างดี และให้เลือกคอสร์เองตามที่เราเห็นสำควรและเหมาะสม ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบว่าอาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 889

.

================

.

คุณ ไอริณรยา อายุ 39 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 9 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1644633712244669

.

( ^ )> ... อังคารที่ 5 ก.ย. 60 ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่รู้ตัวแล้วว่าโดนหลอกแต่หาที่รักษาดี ๆ ยังไม่เจอ หรือที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... แปลกที่ไม่ว่าจะไปที่โรงพยาบาลรัฐที่มีชื่อ คลินิกที่คนไข้มากเพราะราคาถูก หรือจะคลินิกกดี ๆ หมอดัง ๆ หรือโรงพยาบาลเอกชนแพงแค่ไหน ถ้าแพทย์นั้น ๆ ยังไม่คิดว่าคนไข้เป็นญาติมิตร หรือเน้นทำธุรกิจกันเป็นหลัก ก็ยากที่จะได้ผลจริงตามโฆษณา หรือสร้างภาพลักษณ์เอาไว้
.


สัมภาษณ์พิเศษของเรามากมาย รวมถึงบทสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ประสบการณ์รักษาผิวหน้ามามากมาย แต่ปัญหากลับมากขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในปัจจุบัน และอนาคตได้ครับ ... คนไข้เราหลาย ๆ ท่าน บางท่านถึงขั้นหมดหวังในชีวิต เพราะยิ่งรักษายิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาโรงพยาบาลรัฐ เอกชน หรือคลินิกที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ก็ไม่สามารถทำให้ได้ผลจริงตามที่ว่ากัน ชมกันหนักหนา เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้า ด้วยปัญหาต่าง ๆ มามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรังในท้ายที่สุด รอย Burn นั้นเกิดได้ทั้งจากการทายา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะฝ้า กระทั้งแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก ... ยังมีคนไข้อีกมากมายที่โดนผลข้างเคียงเหล่านี้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ และแม้จะมีชื่อเสียงของแพทย์หรือสถานพยาบาลดีถึงดีมาก มีการตลาดพร้อมสรรพครับ 
.


คนไข้ท่านนี้ได้ผ่านการรักษาจาก คลินิกแพทย์ผิวหนัง คลินิกความงามรวมแล้ว 5 ที่ โดยรักษาปัญหาสิวด้วยการทำเลเซอร์รักษาสิวแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล จนเริ่มมีฝ้า เริ่มมีรอยดำ รอยไหม้ หลังจากที่รักษาจากคลินิกแห่งที่ 4 และคนไข้ท่านนี้เคยได้ยาฝ้า ยาหน้าขาวจากคลินิกต่างๆ รวมถึงได้ใช้ครีมหน้าขาว จากลูกน้องเก่านำมาให้ใช้ทำให้ปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ และกลายเป็นปัญหาเรื้อรังไม่หายขาด และมีปัญหาหน้าแพ้ง่าย หน้าแดง เส้นเลือดฝอยจาก Steroid หลังจากนั้นเปลี่ยนคลินิกรักษา ก็ได้ทำเลเซอร์รักษาฝ้า ด้วยการทำเลเซอร์ชื่อดังที่หน้าม้ารีวิวเต็ม Internet แต่จริง ๆ เป็นเลเซอร์หลุมสิว ทำเป็นครั้ง ครั้งล่ะหลักหลายหมื่นบาท รวมแล้วประมาณ 2 ครั้ง หลังจากทำไปเริ่มมีรอยดำ รอยไหม้ จนปัจจุบันกลายเป็นรอยคล้ายฝ้าขึ้นมาครับ 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาฝ้า ที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ รอยสิว … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณไอริณรยา อายุ 39 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร ... ได้เข้ามาเริ่มรับการรักษาเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2560 ครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณไอริณรยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เสียดายไหมครับ ถ้ามาได้รักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้ เช่น ตอนที่มีสิวอย่างเดียว โดยที่เป็นแค่รอยคล้ำที่ยังไม่ดำมากเลย โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่มีปัญหาเป็นมากขึ้น เรื้อรังขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อนครับ ? … เท่าที่อ่าน เวบ กับ FB ของคลินิกเรา ข้อมูลตรงไหนของเวบ และ FB คลินิกที่ตรงใจของเรา และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ฝากบอกท่านผู้อ่านว่า การรักษาผิดวิธีด้วยการรักษาด้วยตนเอง เช่นซื้อครีมใช้เองไม่ว่าจากแพทย์ หรือจาก Internet หรือไปรักษาผิดที่ เลือกสถานพยาบาลที่ไม่ใช่คลินิกผิวหนังที่มีผลงาน บทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ ให้อ่านหลายร้อย หลายพันคนนั้น นอกจากเสียเงินฟรี เสียเวลาฟรี แต่ยังทำให้ปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และยังเสียโอกาสจะมารักษากับแพทย์ที่รักษาได้ผล และเสียโอกาสที่จะมารักษาตอนเป็นน้อยเพื่อที่จะรักษาง่าย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... ได้เห็นสภาพหน้าคนไข้เก่าเรา ว่าปัญหาฝ้า สิว รอยสิว ความเนียนขาวใสดีขึ้นแค่ไหน หรือได้รับคำบอกกล่าวอย่างไรจากคนไข้เก่าเราบ้างครับ ? … ปัจจุบันเท่าที่ได้เห็นสภาพหน้าคนไข้เก่าที่ได้ลดการรักษามาเป็นคอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล ซึ่งทำเบาลง ห่างออกแล้ว สภาพหน้ายังดีอยู่ หรือแย่กลับไปครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 ... จากที่คนไข้เคยทำเลเซอร์ครั้งละแพง ๆ ผลที่ได้เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... ที่เคยทำเลเซอร์ชื่อดังที่เอาไว้รักษาหลุมสิว ได้ทำที่ราคาเท่าไหร่ต่อครั้ง คิดว่าคุ้มกับที่เราเสียเงินไหม และพอเทียบกับเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ที่เฉลี่ยราคา 4-5000 บาทต่อ 1 เลเซอร์แบบไหนคุ้มค่ากว่า ลองเตือนท่านผู้อ่านด้วยครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 ... หลังมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษในครั้งที่ 1 นั้น ฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … เลเซอร์แบบจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลชื่อดัง และคลินิกหมอผิวหนัง คลินิกความงามอย่างไรบ้างครับ ?
.


……………………………………..


.

ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณไอริณรยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่าตอนแรกเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และเริ่มมีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … หลุมสิวเล็ก ๆ รอยสิว รูขุมขนนั้นค่อย ๆเป็นที่ละนิด ซึ่งทำให้เราประมาท หรือมาพร้อมกันทั้งหน้าครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาเพื่อมารักษาสิวในแบบของจรัลการแพทย์ที่สิวดีขึ้น จะไม่ทิ้งรอยแดง รอยดำสิวที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในอนาคต และไม่ทิ้งปัญหาหลุมสิว รูขุมขนไว้เลยได้ คิดว่าอยากรักษาแบบนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าหลุมสิว รูขุมขนบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ที่คลินิกกดสิวให้ หรือจากทั้ง 2 แบบครับ ? …

.


คำถามที่ 1.3 ... เริ่มไปรักษาที่คลินิกแรก ๆ นั้น เป็นเรื่องหลัก คือ สิว รอยสิว หรือหลุมสิว หรือฝ้าครับ และหลังไปรักษาที่คลินิกแรก ๆ ที่ให้การรักษาอย่างไรบ้างครับ และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … รวมแล้ว รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมาทั้งหมดกี่ที่ และมีที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่กี่ที่ คลินิกกี่ที่ แต่ละที่พยายามจะป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว ป้องกันรอยดำ-ฝ้าให้เราหรือไม่ หรือเน้นแต่รักษาอย่างเดียวครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ ไปรักษามา ได้ทำเลเซอร์มาประมาณกี่ชนิด รวมทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง และท้ายที่สุด หน้าดีขึ้นตามโฆษณา ตามที่เจ้าหน้าที่คลินิกเชียร์ หรือตามที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการที่หน้าม้ารีวิวเชลียร์กันใน Internet ว่าคำใช้คำพูด วิธีการอะไรมาดึงดูดเราไปรักษาเลเซอร์ราคาแพง ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... เริ่มเป็นรอยคล้ำ รอยดำเรื้อรังมาจากเลเซอร์คลินิกที่เท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้วครับ ? … คลินิก และโรงพยาบาลที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้รับผิดชอบอย่างไร และได้ทำให้ รอยคล้ำ รอยดำดีขึ้นได้ตามที่โฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … ได้ทายาฝ้า ยาหน้าขาว ครีมหน้าขาวมากี่ปีแล้ว ตอนทาแรก ๆ เหมือนจะดี ใช้ไปเรื่อย ๆ พอหยุด ฝ้าขึ้นในกี่สัปดาห์ และทำห้หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นที่หน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณไอริณรยาคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และทำให้มีความมั่นใจว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ที่เขาว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณไอริณรยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …สถานพยาบาลที่ไปรักษามาทั้งหมด ได้ใช้วิธีการอะไรมารักษารอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้า และท้ายที่สุดได้ผลแค่ไหนครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... การทายา กินยา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำมา ทำให้ รอยคล้ำ รอยดำ รอยฝ้าดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ใช้ครีมหน้าขาวไปทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ครีมพวกนี้แม้อาจจะได้ผลบ้าง พอใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเรากระดำกระด่าง แดงง่าย แพ้ง่าย สิวขึ้น ฝ้าโยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านถึงวิธีการที่หน้าม้ารีวิวครีมหน้าขาวกันใน Internet ว่าคำใช้คำพูด วิธีการอะไรมาดึงดูดเราไปซื้อมาใช้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... หลังจากที่ได้มาดูข้อมูล ความจริง ดูรูปตัวอย่างเคสคนไข้มากมายที่คลินิกเรา และได้คุยกับคนไข้เราหลายท่านแล้ว อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า ที่คลินิกเรามีข้อมูล รูปภาพ ตัวอย่างคนไข้อีกมากมายแค่ไหน อยากให้คนไทยได้รู้ข้อมูลทั้งหมดจากจรัลการแพทย์ก่นอไปรักษาที่อื่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.6 … คิดว่าคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ หรือคลินิกแรก ๆ ก่อนมาหาเรานั้น ดีพอ มากพอ ในทางปฏิบัติเพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ และคำแนะนำ และวิธีการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ได้จากเรานั้น แตกต่างจากที่คลินิกก่อนหน้านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณไอริณรยาคิดว่า การดูแลหน้าหลังเลเซอร์นั้น มีผลต่อการรักษาหลุมสิว รอยดำ ฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 

.


คำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น หรือควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณไอริณรยาถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.2 ... ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณไอริณรยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 3.5 ... เราได้หลอกคุณไอริณรยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.6 ... คุณไอริณรยาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 3.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณไอริณรยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 888

.

================

.

คุณ ภัชภิชา อายุ 16 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 9 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1643567805684593

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 4 กย. 60 ... คนไข้ที่มาด้วยปัญหาที่ไม่เรื้อรังนั้น อะไรก็รักษาง่าย ถ้ามารักษากับพืทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังที่เน้นการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่ได้มารักษาปัญหาผื่นระคายเคืองที่หน้าบริเวณโหนกแก้มด้านซ้าย มาหาคลินิกเรารักษาผื่นหายไม่ยาก แต่หลังผื่นหายมีรอยจางๆ ... คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มเข้ามารักษากับเราด้วยเลเซอร์เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 60 ก็ดีขึ้นชัดเจนในครั้งแรกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัชภิชา อาชีพนักเรียน อายุ 16 ปี มาจาก นนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัชภิชา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

.............................

.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษคำถามที่ 1 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 1 ...รอยคล้ำที่เป็นอยู่ ดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … ในครั้งแรก รอยคล้ำดีขึ้นมาก ทำให้รู้สึกโล่งอก หรือสบายใจกว่า การปล่อยให้เป็นรอยดำเรื้อรังหลายเดือนหลายปีหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามพิเศษคำถามที่ 2 ... อยากจะบอกผู้ที่มีผื่นระคายเคืองจากแมลง หรือพืช หรือสารอื่น ๆ หรือผู้ที่เพิ่งเริ่มเปนรอยแดง รอยคล้ำใหม่ ๆ ว่าการมาให้แพทย์เฉพาะทางผิวหนังที่มีประสบการณ์นั้น รักษาผื่น รักษารอยต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นได้ง่ายแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแกนั้น มีประโยชน์ต่อคุณภัชภิชามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

.............................
.

ชุดคำถามปกติ
.

คำถามที่ 1 ... ผื่นระคายเคืองเกิดขึ้นกี่วันก่อนมาหาเราครับ ? … มีอาการอะไรหรือไม่ และตอนเกิดขึ้นได้สังเกตว่าเกิดจากอะไรหรือไม่ทันสังเกตุครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... ตอนมาหาเราครั้งแรกนั้น คลินิกเราได้วินิจฉัยอะไร และรักษาอย่างไรบ้างครับ ? … ผื่นดีขึ้นภายในกี่วันหลังรักษา และเราได้พยากรณ์ล่วงหน้าว้าอาจจะมีรอยคล้ำหลังผื่นยุบ เป็นจริงดั่งที่เราพูดไว้หรือเปล่าครับ ?
.

คำถามที่ 3 … หลังมีรอยคล้ำเล็กน้อยนั้น ทางคลินิกได้ให้ลองทายารักษารอยคล้ำไปก่อน หรือให้ทำเลเซอร์เลย? … หลังทายาไป ผื่นดีขึ้นชัดเจนหรือยังไม่ค่อยดีขึ้นครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … ท้ายที่สุด ได้ลองเสี่ยงทายาต่อ หรือลองรักษาเพิ่มเติม และคลินิกให้เลือกระหว่างทรีทเมนท์ กับเลเซอร์ด้วยตนเองนั้น เพราะอะไรถึงเลือกเลเซอร์ครับ ? … เราได้บังคับ หว่านล้อมให้คนไข้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ แพงมาก ๆ หรือให้คุณภัชภิชากับคุณแม่ได้ตัดสินใจเลือกคอร์สระดับกลาง ๆ ที่เราพอทำได้ ครับ ?
.

คำถามที่ 5 ... หลังยาทา ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามที่ 6 ... ลองบอกความประทับใจต่อคลินิกจรัลการแพทย์ และลองให้ความหวัง กำลังใจกับผู้ที่กำลังรอรักษากันอยู่หน่อยว่า ยังมีการรักษาที่ได้ผลไวหรือไวมาก เห็นผลกว้าง ๆ ทั้ง ผื่น รอยดำไปแบบต่อเนื่องกันได้ด้วยครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณภัชภิชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Meena Ps คำถามพิเศษ 1 : หลังจากเลเซอร์ดีขึ้น 60% ค่ะ ในครั้งแรกรู้สึกดีมากที่ตัดสินใจทำเลเซอร์ เพราะกลัวเป็นเรื้อรังแล้วนานกว่าจะหายค่ะ

.

Meena Ps คำถามพิเศษที่ 2 : อยากจะบอกว่าอย่ามั่นใจว่ารอยคล้ำรอยแดงพวกนี้ในอนาคตจะไม่เกิดเรื้อรัง อยากให้มาปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะเกิดปัญหาตามมา เพราะถ้าเป็นเรื้อรังแล้วจะรักษานานเสียเงินเยอะด้วยค่ะ , ข้อมูลที่คุณหมอให้ตั้งแต่วันแรกนะคะ คือ ตอนแรกไม่คิดว่ามันจะน่าสะพรึงขนาดนี้ไม่คิดว่าแค่ระคายเคืองแมลงนิดหน่อยมันจะกลายเป็นแผลเรื้อรัง โชคดีที่หนูไปเร็วแต่ก็เกือบเรื้อรังแล้วหล่ะค่ะ

.

Meena Ps คำถามที่1 : เกิดขึ้นมา 3 วันค่ะ แดงเป็นปื้ดที่โหนกแก้มค่ะแดงขึ้นเรื่อยๆ คันนิดๆ ตอนแรกก็คิดว่าแพ้ครีมกันแดดรึเปล่า แต่ก็คิดว่าไม่น่าใช่เพราะส่วนตัวครีมกันแดดตัวนี้ใช้มานานแล้วยังไม่เปลี่ยนยี่ห้อ ลองเปลี่ยนปอกหมอน...ตรงที่ระคายเคืองมันแดงลดลงนั่นก็คิดว่ามันต้องมีตัวอะไรมาไต่บนปอกหมอนเพราะปอกหมอนหนูเพิ่งซักค่ะ

.

Meena Ps คำถามที่ 2 : ตอนไปหาครั้งแรก หมอบอกว่าน่าจะโดนกรดแมลงหางกระดก ให้ครีมแก้แพ้ไปทา ผื่นดีขึ้นหลัง 1 อาทิตย์ค่ะ หลัง1อาทิตย์นี่คือ แดงๆหายนะคะ แต่รอยคล้ำที่หมอพูดว่าจะมาหละงผื่นยุบม่จริงค่ะ

.

Meena Ps คำถามที่ 3 : คลินิกให้รักษาด้วยครีมไปก่อนค่ะ หลังจากทายาดีขึ้นค่ะ

.

Meena Ps คำถามที่ 4 : หนูเลือกรักษเพิ่มเติม และเลือกเลเซอร์ไปเลย เพราะคิดว่า ทายาไปเรื่อยๆมันช้ามากหายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้คงต้องเสียตังไปเรื่อยๆ ส่วนทรีตเมนท์หนูไม่มั่นใจว่ามันจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก แต่เลเซอร์มั่นใจได้ว่าเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ
หมอให้หนูกับแม่เลือกว่าจะทำคอร์สไหนเองค่ะ

.

Meena Ps คำถามที่ 5 : รู้สึกว่ามั่นใจว่าคลินิกนี้ปลอดภันพอที่หนูจะฝากหน้าของตัวเองไว้ให้หมอช่วยดูแล เพราะที่นี่เขาพูดตรงพูดจริง ไม่ดีคือไม่ดี ดีคือดี

.

 





JSLC Superhero ท่านที่ 887

.

================

.

คุณ ดุตสิทธิ์ อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 - 9 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1641167279257979



.

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 2 กันยายน 2560 .... เราเสียดายแทนคนไทยนับแสนนับล้านคนที่มาหาจรัลการแพทย์เหมือนจะช้าไปพอสมควร หันไปทางไหนก็โดนหลอกเสียเงิน เสียเวลาฟรี แถมแย่ลงอีก ... วันนี้มาตามดูเรื่องราวของคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหาที่ไม่ควรต้องเกิดขึ้น แต่ในความจริงเกิดขึ้นได้กับคนไทยมากมายโดยไม่รู้ตัวได้ !!! ... คนไข้ใหม่ของเราที่จากปัญหาผื่นคัน จากปัญหาเล็กน้อย กลายเป็นรอยดำเข้มเรื้อรัง และแผลนูนใหญ่กว้างขึ้น จากที่คนไข้มีอาการคันบริเวณขา ก็ได้ซื้อยาทาแก้คันจากร้านขายยา ซึ่งเป็น Steroid มาทาเอง 2 หลอด ท้ายที่สุดรอยดำและนูนนั้นไม่ดีขึ้น และโดยรอบแผลที่ทายานั้น มีความขาวชัดเจนขึ้นต่างจากสีผิวจริงคนไข้ และรอยดำกลับนูนขึ้นกลายเป็นพังพืดหนาเรื้อรังนั้น 
.

ผื่นคันนั้น มีคนไข้มากมายที่ทายาเพียงอย่างเดียวไปเรื่อย ๆ ปัญหาคงไม่หายโดยง่าย สรุปว่าไม่เห็นผลใด ๆ ชัดเจน จนท้ายที่สุดแย่ลงกว่าเดิม และคนไข้ยังมีการถูจนเริ่มมีพังพืดนูนหนาขึ้นมาอีก คนไข้ท่านนี้ได้พาคุณแม่แฟนมารักษาเรื่องงูสวัดจนดีขึ้นมากพอสมควร และท้ายที่สุดก็ได้เริ่มมารักษากับเรา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดุตสิทธิ์ อายุ 29 ปี อาชีพพนักงาน มาจาก กรุงเทพมหานคร ... เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 60 ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดุตสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … คุณดุตสิทธิ์เห็นผลการรักษาคุณแม่ขอแฟนเรื่อง งูสวัด ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไร ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านฟังครับ ? … ลังแผลแห้ง สะเก็ดหลุด รอยงูสวัดได้ดำและนูน เหมือนรอยดำนูนที่ขาของคุณดุตสิทธิ์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 … คุณดุตสิทธิ์คิดว่า พอมีปัญหาด้านผิวหนัง ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ จะดีกว่าลองรักษาด้วยตนเอง หรือซื้อยามาใช้เอง แล้วแย่ลงเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 3 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณดุตสิทธิ์ และคุณแม่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณดุตสิทธิ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณดุตสิทธิ์คิดว่าการที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ ท่ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง น้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 4 … ถึงตอนนี้คุณดุตสิทธิ์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาผื่นคัน ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
.

คำถามที่ 5 … ยากิน ยาทาของจรัลการแพทยที่คุณแม่แฟนได้จากเราไปรักษางูสวัดมาพักใหญ๋นั้น มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไร มีผลข้างเคียงด่างขาวเหมือนคุณดุตสิทธิ์ที่เป็นด่างขาวรอบรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 6 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 7… คุณดุตสิทธิ์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณดุตสิทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... เสียดายไหมครับ ถ้ามาได้ตอนนั้น น่าจะมารักษากับเราตั้งแต่ตอนที่เป็นน้อยกว่านี้เลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่เป็นมากขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับรูปตอนได้ปรึกษามาครั้งแรก เมื่อปลายปี 59 ที่เป็นแค่รอยคล้ำที่ยังไม่ดำไม่นูนมากครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... ฝากบอกท่านผู้อ่านว่า การรักษาผิดวิธีด้วยการรักษาด้วยตนเอง หรือรักษาผิดที่ เลือกสถานพยาบาลที่ไม่ใช่คลินิกที่มีผลงาน บทสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ ให้อ่านหลายร้อย หลายพันคนนั้น นอกจากเสียเงินฟรี เสียเวลาฟรี แต่ยังทำให้ปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และยังเสียโอกาสจะมารักษากับแพทย์ที่รักษาได้ผล และเสียโอกาสที่จะมารักษาตอนเป็นน้อยเพื่อที่จะรักษาง่าย ๆ 
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนพมาศช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนหน้าที่จะไปซื้อครีม หรือน้ำยา AHA มาแต้มเองนั้น มีปัญหาอะไรบ้างที่ข้อเท้าบ้าง เป็นมานานแค่ไหนครับ ? ... หลังจากใช้ครีมปรับผิวขาว ยาทาแพทย์ เครื่องสำอาง เวชสำอางมาเยอะแล้ว จนถึงตอนนี้ใช้มาประมาณกี่ชนิดแล้ว ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ครีมต่าง ๆ นั้น สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหายไปจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่ารอยแดง รอยดำ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนพมาศอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … และพอไปเริ่มรักษาที่คลินิกต่าง ๆ นั้น รวมรักษาไปทั้งหมดกี่ที่ก่อนมาหาเรา รวมเวลาที่เสียไปทั้งหมดกี่เดือนจนกว่าจะมาหาเราครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … แต่ละคลินิกได้ทำเลเซอร์ครั้งละกี่ตัว ทำไปที่ละกี่ครั้ง ราคาต่อครั้ง หรือราคาต่อคอร์สเท่าไหร่ และได้กำหนดช่วงเวลาแน่นอนที่จะดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตอนทำเลเซอร์ แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนทำให้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังรักษาแต่ละที่ ปัญหาดีขึ้น หรือแย่ลง และเริ่มแย่ลงตั้งแต่คลินิกที่เท่าไหร่ และแต่ละที่ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอย่างไรบ้าง ? … แต่ละที่ มีกลยุทธ์อะไรดึงดูดให้เราไปรักษา เช่น ภาพลักษณ์ของคลินิก โปรโมชั่นลดราคา ทำเลที่ไม่ไกล พรีเซนเตอร์ และอื่น ๆ ท้ายที่สุดองค์ประกอบพวกนี้เป็นตัวบ่งบอกว่าไปรักษา แล้วจะได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... ทั้งหมดทั้งมวลไม่ว่าไปซื้อครีม ทรีทมนท์มาใช้เอง หรือไปรักษากับคลินิกความงามที่มีเกลื่อนประทศแล้วแย่ลงมาก ๆ นั้น … คุณนพมาศคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น รอยดำ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... การทายารักษารอยดำที่ได้มาจากคลินิกทุกแห่งนั้น ทำให้รอยดำดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่แพทย์บอกไว้จริงหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณนพมาศมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่ข้อเท้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะคุณนพมาศวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนพมาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 …ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา รอยดำว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนพมาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

นาย ดุตสิทธิ์ ม่วงมณี ขออนุญาตตอบคำถาม

ช้อที่1 ของคุณแม่อาการงูสวัสดีขึ้นแผลแห้งเหลือแค่ที่ฝ่ามือที่รอหลุดออกไป ในส่วนที่หลุดออกบางส่วน แผลแห้งรอยดำที่นูนกำลังรอการหลุดออก คาดว่าจะหลุดในไม่นานครับ 

ข้อ 2 ซื้อยามาทาเองแล้วพบว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงมาพบหมอเฉพาะทางน่าจะดีกว่าครับ

ข้อ 3 ผมมีประวัติการรักษา และ ตรวจสอบได้ว่าทำการรักษาจริง หากท่านใดคิดว่าเป็นหน้าม้าก็ตรวจสอบได้ และผมสามารถให้ข้อมูลกับทุกท่านได้ว่าทุกอย่างเป็นจริงทุกประการ มีที่มาที่ไปชัดเจนครับ และผมไม่มีประโยชน์ใดจากการทำเช่นนั้นครับ

ข้อ 4 การรักษาเฉพาะทางจะเป็นการรักษาที่ได้ผลไวและถูกจุดที่สุดครับ

ข้อ 5 มีความปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้นครับ

ข้อ 6 การรักษาบางทีต้องใช้ระยะเวลาครับ โดยเฉพาะผิวหนัง บางอาการต้องรักษาต่อเนื่องยาวนาน และจะค่อยๆดีขึ้น ครับ ขอแค่คนไข้ต้องมีวินัยครับ ผมเชื่อว่าจะหายแน่นอนครับ

ข้อ 7 คุณหมอแนะนำและชี้แจงชัดเจนครับ การรักษาเห็นผลค่อนข้างไวมากสถานที่มีความสะอาด สะดวกสบายเป็นกันเองครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 886

.

================

.

คุณ กวิสรา อายุ 33 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 - 9 - 60

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1641015922606448

.

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 2 ก.ย. 60 ... การรักษาสิว Steoird ถ้าวินิจฉัยถูกต้องโดยแพทย์ผิวหนังที่รักษาสิว Steoird มานาน แม้จะไม่ได้ผลไวมากเหมือนสิวธรรมดา แต่ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่มารักษาแบบคนไข้ท่านนี้ได้ครับ 
.


คนไข้ท่านนี้มารักษา สิว Steoird ตอนเป็นไม่มากนั้น เพราะความโชคดีที่มีเพื่อนเป็นคนไข้เก่าเราคือ คุณจริยาที่รู้ฝีมือกันอยู่แล้ว เป็นคนแนะนำ และพามารักษา ... ส่วนใหญ๋คนไข้ สิว Steoird มักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นน้อย ๆ เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... มาดูกันว่า พอมารักษาถูกที่ โดยคลินิกจรัลการแพทย์ที่มีแพทย์ผิวหนังที่จริงใจ ใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้แล้ว จะรักษาคนไข้ที่มีอาการแบบนี้ด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานมาดี ๆ แค่ไม่ถึง 1 คอร์สใหญ่นั้น สามารถรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริง ๆ พร้อมกันทุกเรื่องไปเลยนั้น ... และสำหรับคนไข้เรานั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่จรัลการแพทย์ เป็นสิ่งที่เราทำได้เรื่อย ๆ ได้ ขอแค่คนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่ดีพอ และรักษาแบบมีวินัยครับ ... 
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มารักษาจนปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง ๆ รูขุมขน กระตื้น กระเนื้อ หลุมสิวเล็ก ๆ โดยได้มาทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 4 ครั้ง ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้คือ คุณกวิสรา อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ ...
.


เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้เรื่องเตือนภัยให้ความรู้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2560 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1527012217340153
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกวิสรา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


..............................


ชุดคำถามพิเศษ


.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณกวิสราได้เห็นผลการรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมแผลเป็นบนหน้าเพื่อนที่มาด้วยกัน คือคุณจริยาแล้ว ปัญหาหน้าของเพื่อนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 – ในฐานะที่เพื่อนเป็นคนไข้เก่าเรามานานพอสมควรแล้ว ในอดีตถึงปัจจุบัน คุณจริยารักษากับเราด้วยเลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … สำหรับตวคุณกวิสราเองนั้น เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


..............................

ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบเทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ตอนนี้สิว Steoird ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเป็นไม่นานก่อนมาหาเราดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่คุณกวิสราและเพื่อนที่แนะนำมา เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกวิสราอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกวิสราคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … เทียบกับที่รักษามาในอดีต หรือที่ใช้ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางมาทั้งหมดแล้ว กับที่มารักษากับคลินิกเรา ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับเราเป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อมิให้เป็นปัญหาเรื้อรัง หรือป้องกันมิให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณกวิสราได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนนั้น คุณกวิสราคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณกวิสราที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณกวิสราคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณกวิสราคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็น สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณกวิสราเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ที่ดี เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุม” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณกวิสรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.


คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกวิสรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


กวิสรา สีตะสุต จากการได้รักษากับคุณหมอ โดยรวมดีขึ้น 90% ค่ะ ปกติจะมองไม่ออกค่ะ ว่ามี ต้องสัมผัส แต่ตอนนี้สิวอุดตันน้อยลง ผิวรู้สึกเนียนขึ้น ยังคงเหลือพวกรอยสิวบ้างค่ะ และน้องๆทุกคนดูแลดีค่ะ เวลามีปัญหาสงสัย ก็ได้รับคำแนะนำดี และคุณหมอทำได้จริงค่ะ 

ถ้าเรามีวินัยในการดูแลและรักษารับรองเห็นผลค่ะ แต่ในบางคนที่ไม่เคยหรือไม่คุ้นชิน จะมีตกใจในเรื่องผิวแห้ง ปากแห้ง บ้าง แต่คุณหมอก็อธิบายให้เราเข้าใจค่ะ 

ในเรื่องของราคาไม่แน่ใจค่ะ เพราะรักษาที่นี่ที่แรก เลยไม่รู้ว่าแพงไปไหม แต่สำหรับผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าโอเคค่ะ และคุณหมอรักษาได้จริง 

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้า ลองมาปรึกษาดูก่อนได้ค่ะ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view