หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ตุลาคม ปี 60 ตอนที่ 38 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน ตุลาคม ปี 60 ตอนที่ 38 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ตุลาคม 2560 


JSLC Superhero ท่านที่ 917

.

================

.

คุณทิวาพร อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1705729209468452

.

( ^ )> ... อาทิตย์ที่ 29 ต.ค. 60 นี้ ... คนไข้ที่ใช้วิจารณญาน ใช้เหตุผลในการอ่านเวบ และอ่าน FB ของจรัลการแพทย์มานานพอสมควรนั้น ย่อมมีความมั่นใจในการมารักษาที่คลินิกเราเหมือนคนไข้เราหลายพันท่านที่ผ่านมา ... แต่ปัญหาคือ คนไข้มากมายมักจะมาหาเราตอนปัญหาเป็นมาก รักษายากขึ้น อย่างเช่น ปัญหาฝ้า กระที่ไม่ได้รักษา หรือรักษายังไม่ดีพอ บางท่านที่ไม่เคยรักษาเลย แต่ใช้เครื่องสำอางค์ เวชสำอางค์ ส่วนใหญ่ก็จะค่อย ๆ แย่ลง ไม่ไวก็ช้า ... คนไข้หลายท่านอาจจะเคยปรึกษาเรามาเมื่อในอดีต แต่อาจจะตดภารกิจหน้าที่การงาน หรือไม่สะดวกจึงยังไม่ได้มารักษา ในระหว่างนั้น บางท่านก็ม่ได้รักษาเลย บางท่านก็ไปรักษาผิดที่ กลายเป็นหน้าแย่ลงอีก พอมารักษาจริงกับเราในเวลาต่อมา ก็พบว่าปัญหาเป็นมากขึ้นเมื่อเทียบกับที่เคยส่งรปมาให้ดูในอดีต จึงกลายเป็นงานที่ยากขึ้น ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหากระลึก กระตื้น สิวหิน ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วที่ ด้วยวิธีการกรอหน้า เคยใช้ครีม เคยใช้เครื่องสำอาง แต่ปัญหากระลึก กระตื้นที่หน้า นอกจะไม่ค่อยดีขึ้น ยังค่อย ๆ แย่ลง เข้มขึ้น เรื้อรังขึ้นอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิวาพร อายุ 29 ปี อาชีพ PR มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิวาพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ...คุณทิวาพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระลึก กระตื้น สิวหิน ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระแบบต่าง ๆ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทิวาพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าด้วยวิธีการกรอผิวมานั้น ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดทรีทเมนท์ หรือการกรอผิวนั้นสามารถรักษากระลึก กระตื้นได้ผลจริง หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนจะมารักษา คุณทิวาพร ได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากที่ได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? … เทียบกับคลินิกอื่น สถานพยาบาลอื่นในแง่ข้อมูลในเวบ และใน FB แล้ว ของคลินิกจรัลการแพทย์แตกต่างอย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณทิวาพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ มีผลงานให้อ่านมากมายต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ทำเป็นครั้งแบบไม่กำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่ทรเข้ามาขอคิวนัดหมายเพื่อจะเข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทิวาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น เราได้บอกราคาคอร์สเริ่มต้นให้ทราบ และให้มีสิทธิ์เลือกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างหรือไม่ และได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณทิวาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา กระ ฝ้าว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้าง ? … ทางคลินิกได้อธิบายก่อนรักษาหรือไม่ ว่าหลังเลเซอร์จะมีรอยหลังทำเลเซอร์ และได้อธิบายขั้นตอนการดูแลหน้าหลังเลเซอร์หลังจากทำไปแล้ว และแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์ให้ทราบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณทิวาพรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณทิวาพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Sugus Aoffy Thiwaporn ตอบคำคามชุดที่1
1.1เป็นกระมา5ปีค่ะ เริ่มจากเป็นจางๆและเข้มขึ้นตามระยะเวลาและปัจจัยอื่นๆเช่นแสงแดด ฮอร์โมน

.


1.2ทาแล้วก็กระก็ไม่จางค่ะ 

.


1.3การกรอหน้าทำให้หน้าบางลงค่ะ เมื่อเจอแดดแรกๆจะแสบผิวเล็กน้อย

.


1.4ศึกษามาเกือบ2ปีค่ะจากเฟสบุ๊ค เมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่นแล้วมั่นใจที่จะรักษากับที่นี่มากกว่าเพราะข้อมูลน่าเชื่อถือมากกว่าค่ะ

.


1.5ถ้าย้อนเวลาจะรีบรักษาให้เร็วกว่านี้ค่ะ รักษาตั้งแต่รอยยังจางๆอยู่ดีกว่าเพราะถ้ากระเข้มขึ้นจะรักษายากขึ้นค่ะ

.


Sugus Aoffy Thiwaporn ตอบคำถามชุดที่2
2.1ทางคุณหมอแจ้งรายละเอียดหมดทุกอย่างค่ะ เรื่องเตรียมเวลาในการรักษาและพูดคุยเรื่องแนวทางรักษา

.


2.2คะแนนเต็ม100%ให้95%ค่ะ เพราะมีข้อมูลจากคนไข้ที่เคยมารักษาจริงแล้วหายเป็นปกติให้ดูค่ะเลยมีความเชื่อมั่นในคลินิคจรัลการแพทย์

.


2.3คุณหมอแจ้วรายละเอียดเรื่องค่ารักษาตามลำดับและให้เลือกตามความสามารถในการจ่ายค่ะไม่มีการบังคับใดๆ

.


2.4อธิบายละเอียดและเข้าใจง่ายค่ะ

.


2.5คุณหมอไม่ได้บอกจะหาย100%แต่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคนไข้ด้วยค่ะ เรื่องการมีวินัยในการดูแลหน้าหลังจากการได้รับการรักษาไปแล้ว

.


2.6 อยากฝากว่า ก่อนจะตัดสินใจรักษาที่ไหนควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนเข้ารับการรักษาค่ะเพราะถ้าไม่ศึกษาให้ดีอาจทำให้คุณเสียเงินด้วยผิวหน้าแย่ลงด้วย ควรเลือกแพทย์ที่มีความสามารถมีประสบการ์ณรักษาหายจริงมีข้อมูลคนไข้จริงๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังทำการรักษาค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 916

.

================

.

คุณศุขเจริญรัตน์ อายุ 50 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1699328160108557

.

( ^ )> ... อังคารที่ 24 ต.ค. 60 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระลึก (อาจจะมีฝ้า กระตื้นร่วมด้วย) ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งที่ทำเลเซอร์แบบเป็นแผลรักษากระ ฝ้า ทำเป็น 1 ครั้ง ต่หลังทำแพทย์นัดตรวจอีกที 2 เดือน มีเพียงยาทาแผล และยาทาแก้ฝ้าให้ หลังทำเลเซอร์ จึงกลายเป็นรอยดำ เป็นมา 3 อาทิตย์ รอยไม่ดีขึ้น แถมยังกลายจากรอยแดงเริ่มกลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำขึ้นมาก ๆ บนใบหน้าด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณศุขเจริญรัตน์ อายุ 50 ปี อาชีพพนักงาน มาจากปทุมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศุขเจริญรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณศุขเจริญรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ฝ้าจาง ๆ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ ฝ้าแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณศุขเจริญรัตน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลมาทานั้น ทำให้กระ ฝ้า รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์บางคนบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG มา 1 ครั้งเมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้วนั้น เป็นสะเก็ดอยู่กี่วัน ได้ยากิน หรือยาทาดูแลแผลแค่ไหนบ้างครับ ? … และคุณศุขเจริญรัตน์คิดว่ายาทา คือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... หลังสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วัน และรอยเป็นมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจกี่สัปดาห์ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนรักษา แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และทางสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ และรักษารอยด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณศุขเจริญรัตน์คิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากที่ได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณศุขเจริญรัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ มีผลงานให้อ่านมากมายต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ทำเป็นครั้งแบบไม่กำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศุขเจริญรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับmujที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณศุขเจริญรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณศุขเจริญรัตน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศุขเจริญรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Mari Sarapat ตอบคำถามที่1.1
ช่วงที่เริ่มเป็นกะและฝ้าจางๆเริ่มเป็นมาประมาณ2ปีกว่าๆค่ะ ก่อนหน้านั้นไม่เคยใช้ครีมกันแดดเลย ใช้เพียงแค่ครีมบำรุงผิวทั่วไปเท่านั้น เริ่มใช้ครีมกันแดดแบบจริงจังได้ปีกว่าๆ แต่ฝ้ากับกะก็เริ่มชัดขึ้นเพราะใช้ครีมกันแดดแบบผิดวิธี คือใช้น้อยและค่าSPFน้อยเกินไป ฝ้าและกะไม่สามารถหายเองได้และไม่ควรซื้อยามาเสี่ยงทาเอง ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรง และเมื่อเริ่มเป็นควรจะรีบรักษาก่อนจะเป็นลึกซึ่งจะทำให้เสียเวลาในการรักษานานค่ะ
.


ตอบคำถามที่1.2
ยาทาแก้ฝ้าและกะแบบเวชสำอางค์จากที่เคยทดลองใช้มากับตัวเองมาไม่สามารถทำให้หายได้ค่ะ และมีราคาแพง กะฝ้าที่รักษาไม่ถูกวิธีและดูแลไม่ดีพอจะทำให้หน้าแย่ลง รอยขยายวงกว้างขึ้นและดำกว่าเดิมค่ะ

.


Mari Sarapat ตอบคำถามที่1.3
หลังยิงเลเซอร์QS ได้วาสลินมาทาบริเวณที่เป็นแผลและ4วันแผลตกสะเก็ดและลอกออกค่ะ คิดว่ายาทาอาจจะไม่เพียงพอเพราะหลังจากแผลตกสะเก็ดบริเวณที่ยิงเป็นวงกว้างมากกว่าเดิมเยอะมากค่ะ

.


ตอบคำถามที่1.4
หลังแผลตกสะเก็ดหมดเหมือนจะดีขึ้นแต่หน้ากลับแย่ลง รอยดำกว้างขึ้น เข้มขึ้นกว่าเดิมแบบเห็นชัดจนใครๆก็ทักหลังจากทำผ่านไป7วันค่ะ

.


ตอบคำถามที่1,5
ก่อนทำคุณหมอได้แจ้งค่ะว่าอาจจะเข้มขึ้นแต่ไม่ได้พูดถึงแนวทางการรักษารอยดำที่จะตามมา

.


ตอบคำถามที่1.6
หลังเลเซอร์น่าจะมีการนัดตรวจให้ถี่ขึ้นเพื่อดูผลการรักษาและดูรอยที่เกิดจากการรักษา รอยดำที่เกิดจากการยิงเลเซอร์ทำให้ไม่มั่นใจในตัวเอง ต้องใส่Face maskตลอดเวลา

ทางสถานพยาบาลแต่ละที่ควรมีการนัดตรวจหลังทำเลเชอร์ และมีแนวทางแก้ไขเมื่อเกิดปัญหารอยดำตามมาซึ่งถ้าหลังเลเซอร์จำเป็นต้องมีรอยดำเกิดขึ้นจริงๆก็ควรจะมีให้น้อยที่สุดเพื่อไม่ให้คนไข้เกิดความรู้สึกขาดความมั่นใจค่ะ

.

Mari Sarapat คำตอบที่2 ขออนุญาตตอบพรุ่งนี้นะค่ะคุณหมอ

.


Mari Sarapat ตอบคำถาม2.1
ได้อ่านข้อมูลจากผู้มารักษาจริงที่หน้าเพจและวิธีการรักษาที่ผสมผสานซึ่งการรักษาแบบนี้คิดว่าน่าจะได้ผลดี และมีข้อมูลจากที่อื่นบ้างค่ะ ส่วน ถ้าย้อนเวลากลับได้คงจะหาข้อมูลการรักษาให้เยอะกว่านี้และเริ่มรักษาตั้งแต่เป็นแรกๆให้จบในทีเดียว เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการรักษาแบบซำ้ซ้อนค่ะ

.


2.2 คิดว่าข้อมูลการนัดและการใช้เวลารักษาเป็นการให้ข้อมูลที่ชัดเจนดีมากค่ะ เพราะทำให้ไม่เสียเวลาในการเดินทางมารักษา และการได้พบกับคนไข้ที่ได้รับการรักษามาก่อนหน้าและเห็นผลดียิ่งเกิดความมั่นใจมากขึ้นค่ะ

.


2.3 การให้ข้อมูลการรักษาชีดเจนแบบตรงไปตรงมาดีค่ะ และมีรูปก่อนและหลังการรักษาในเคสต่างๆซึ่งการรักษาจะใช้ระยะเวลาแตกต่างกันทำให้เข้าใจถึงแนวทางการรักษาได้มากขึ้น 

.


2.4 ด้วยการรักษาแบบเป็นคอร์สถ้าเทียบกับไปรักษาแบบรายครั้งถ้าคิดให้ดีค่าใช้จ่ายก็ไม่แตกต่างกัน การเลือกคอร์สการรักษาก็มีให้เลือกตามความเหมาะสมและผลที่ได้รับก่อนการรักษาค่ะ

.


2.5 ทางคลีนิคได้อธิบายรายระเอียดและถามประเมินก่อนเข้ารับการรักษาตั้งแต่ที่เคาน์เตอร์ด้านนอกก่อนแล้วค่ะ และคุณหมอได้ช่วยแนะนำอีกครั้งหลังได้รับการตรวจ

.


2.6 คุณหมอได้แจ้งก่อนทำการรักษาแล้วว่าจะได้ผลลัพธ์ในการรักษาแบบไหน และควรป้องกันไม่ให้ปีญหาที่ผิวหน้าเกิดขึ้นอีกได้อย่างไร

.

Mari Sarapat 2.7 ข้อสุดท้ายอยากฝากผู้มีปัญหาผิวหน้าที่ต้องการรักษาควรหาข้อมูลทั้งข้อดี ข้อเสีย และปัญหาที่อาจเกิดหลังการรักษาให้มากขึ้น ให้เลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่มากพออธิบายแนวการรักษาแบบชัดเจน ตรงไปตรงมา ให้ข้อมูลและข้อควรระวังหลังการรักษาที่มากพอ และเมื่อมีปีญหาสามารถติดต่อสอบถามกับคุณหมอได้ค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 915

.

================

.

คุณกาญจนา อายุ 48 ปี มาจาก เชียงใหม่


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1695468057161234


.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 21 ต.ค. 60 นี้ ... ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก การเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ … มาดูความมหัศจรรย์ของผลการรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ... 
.


การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระจากคลินิกความงาม มาแล้ว 2 แห่ง ทำทั้งเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผล และไม่มีแผลมาเกิน 40 ครั้ง มีทำทรีทเมนท์ มียาทา ยาทานให้ ปัจจุบันนอกจากฝ้า กระไม่ได้ดีขึ้นเลย กลับทำให้ผลข้างเคียงเป็นปัญหาที่แย่ลงเรื้อรังอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 60 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 48 ปี มาจากเชียงใหม่ครับ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณกาญจนาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1667073766667330
.


………………………..

ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 นี้ ตอนนี้ “รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG” กับฝ้า กระที่ค้างมาจากคลินิกเก่าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมน หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 นี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณกาญจนาอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณกาญจนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังรักษาครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ? … อยากให้คนไทยได้รักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหา แบบม้วนเดียวจบแบบที่คุณกาญจนาได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


………………………….
ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกาญจนาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกาญจนาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณกาญจนาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ รอยสิว ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกาญจนาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย รอยแดง รอยคล้ำนั้นถ้ามาทำทรีทเมนท์ของเรา และมีวินัยในการดูแลหน้า รอยนั้นแย่ลง หรือดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณกาญจนาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีปัญหาโยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณกาญจนาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณกาญจนาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณกาญจนาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณณภัทรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณกาญจนาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณกาญจนาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kanjana Tipun ตอบคำถามพิเศษที่ 1. ฝ้าเรื้อรัง และกระ ลดลง 90%ค่ะ ภาพรวมดีขึ้นประมาณ 80%ค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษที่ 2. คือเห็นผลเลยตั้งแต่ครั้งแรก ดีใจมากค่ะ คนรอบข้างและคนในครอบครัวทักว่าหน้าดีขึ้น และใสขึ้นค่ะ
.


ตอบคำถามพิเศษที่ 3. ยอมรับว่าเกินคาดหวัง เพราะเรารู้สึกว่า เราผ่านมา2 คลีนิค ซื้อครีมมารักษาก็เยอะ แต่ผลลัพธ์ ไม่ดีขึ้น ครั้งนี้เลยรู้สึกดีมากๆค่ะ

.


***************************

.


ตอบคำถามที่1. ดิฉันว่าการที่เราแชร์ประสบการณ์การรักษา เป็นการเข้าถึงข้อมูลโดยตรงจากคนไข้ ทุกคนที่เข้ามาอ่านสามารถไตร่ตรอง และพิจารณาเองได้ค่ะว่าความจริงคืออะไร ดิฉันจึงคิดว่าการแชร์ข้อมูลนี้มีประโยชน์กับคนอีกหลายๆคนที่ยังมีปัญหาเรื่องนี้ จำเป็นอย่างมากค่ะ

.


ตอบคำถามที่ 2. การรักษาที่ผิดวิธี มันมีผลกระทบอย่างมากในภายหลัง ตามที่คุณหมอแนะนำและให้ความรู้ เช่นเกิดด่างขาว ฝ้าเรื้อรัง บางทีเราไม่ทราบผลกระทบนั้นมาก่อน จึงทำให้การรักษายากขึ้น ค่าใช้จ่ายแพงขึ้นตามมา ดังนั้นอยากให้ท่าน อื่นๆได้รักษาตั้งแต่ แรกเริ่มเป็นน้อยๆ และเจอคลีนิคที่รักษาจริง ๆคุณหมอมีจรรยาบรรณค่ะ 

.



ตอบคำถามที่ 3. รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์จะค่อยๆดีขึ้น ประมาณ2สัปดาห์ การรักษาวินัยระหว่างการรักษาถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ การดูแลสะเก็ดรอยเลเซอร์คือให้อยุ่นานที่สุดเพราะเมื่อสะเก็ดหลุดผิวจะไม่มีรอยแดง คือดิฉันได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ 

.



ตอบคำถามที่ 4. การทำเลเซอร์ในคอร์ดแรกนี้ ดิฉันเห็นผลขัดเจนมาก เพราะจากที่หน้ามีฝ้าและกระ เกือบเต็มหน้า รอยดำรอยด่างขาว จากผลกระทบที่ทำเลเซอร์จากที่อื่นมา ดีขึ้นจนคนรอบข้างทักว่าดีขึ้นจริง ถ้าให้คะแนนน่าจะประมาณ 80-90%ค่ะ

.



ตอบคำถามที่ 5. ดิฉันเองก็ได้ยินมาเยอะเลยค่ะว่าทำเลเซอร์แล้ว ไม่ควรออกแดด แต่ชีวิตประจำวันของเราหลีกเลี่ยงแดดไม่ได้ แม้แต่แสงไฟ จากหลอดไฟฟ้า ดิฉันเองก็เช่นกันค่ะ แต่จะระมัดระวังในการออกแดด อยุ่แล้วค่ะ หลังทำเลเซอร์จากที่นี่ ดิฉันก็ใช้ ชีวิตประจำวันตามปกติค่ะ แต่ผิวหน้าดิฉันก็ดีขึ้นหลังจากรักษาครั้งแรกค่ะ

.



ตอบคำถามที่ 6. ดิฉันมีความมั่นใจค่ะว่าปลอดภัย ตั้งแต่ตัดสินใจรักษาที่นี่ในครั้งแรกแล้ว เพราะก่อนตัดสินใจดิฉันจะหาข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผู้ที่รักษาจริง ก่อนตัดสินใจมารักษาค่ะ

.



ตอบคำถามที่ 7. มั่นใจค่ะว่าปลอดภัย เพราะคุณหมอจะอธิบายข้อเท็จจริง เปรียบเทียบข้อมูล ให้เราตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราค่ะ

.



ตอบคำถามที่ 8. ดิฉันมาเจอการรักษาที่นี่ แล้วความหวังในการรักษาหน้าให้ดีขึ้นนั้นมันชัดเจนค่ะ จากที่เสียเงินมามากแล้วกับคลีนิคอื่นที่รักษามาก่อนหน้าจนหมดหวังไปช่วงเวลาหนึ่งค่ะ

.



ตอบคำถามที่ 9. จรัลการแพทย์ รักษา และป้องกัน ตรงจุดปัญหาค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 914

.

================

.

คุณธนัญญา อายุ 22 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1694565510584822

.

( ^ )> ... ศุกร์ที่ 20 ต.ค. 60 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ ตามคลินิก หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ สถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำ รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ Co2 รักษาฝ้า กระ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกความงามแห่งหนึ่งที่ทำเลเซอร์แบบเป็นแผลรักษาฝ้า กระ แต่ไม่นัดตรวจหลังทำเลเซอร์ จึงกลายเป็นรอยดำ ทิ้งไว้ประมาณ 1 เดือน รอยไม่ดีขึ้น แถมยังกลายเป็นรอยแดงเริ่มกลายเป็นรอยคล้ำบางส่วนบนใบหน้าด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2560 คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนัญญา อายุ 22 ปี อาชีพพนักงาน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ...คุณธนัญญา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ฝ้าจาง ๆ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ ฝ้าแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธนัญญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิกมาทานั้น ทำให้กระ ฝ้า รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์ CO2 เมื่อ 1 เดือนที่แล้วนั้น แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอย มีหลุมหลังทำ และได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ ? … พอเป็นรอยเยอะ ๆ แพทย์ได้เรียกเงินเพิ่ม ทั้งที่ไม่บอกเราล่วงหน้านั้น แบบนี้คุณธนัญญาคิดว่ายุติธรรม หรือเหมาะสมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.4 ... มีเหตุผลอะไรถึงได้ไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เช่น โฆษณา การตลาด ภาพลักษณ์ การใช้พรีเซนเตอร์ ทำเล กลยุทธ์ราคา โปรโมชั่น หรืออะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันด้วยครับ ? … หลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง รอยฝ้า กระถึงแย่ลง และรอยนั้น ทางคลินิกรับผิดชอบหรือไม่ และได้บอกว่ารักษาอีกนานแค่ไหน ถึงจะดีขึ้น ? ...

.


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากเป็นรอยนั้น ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง แพทย์รักษาให้อย่างไรบ้าง ได้ผลดีพอหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... และคุณธนัญญาคิดว่ายาทา คือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 ... ก่อนจะมารักษาได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากที่ได้อ่านจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ และมีข้อมูล เนื้อหา และเหตุผลอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธนัญญาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นรอยดำ ฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์เลเซอร์เพียงพอ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ด้วยคอร์สที่กำหนดช่วงเวลาแน่นอน ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ทำเป็นครั้งแบบไม่กำหนดช่วงเวลาที่แน่นอน และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2- คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนัญญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณธนัญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณธนัญญาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 

.


ขอขอบคุณคุณธนัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Bow Tananya
 ตอบคำถามที่1.1เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ น่าจะเป็นเพราะพันธุ์กรรม

.


1.2ตั้งมีรอยดำหลังเลเซอร์ก็เริ่มกังวลกลัวไม่หายเลยหาข้อมูลต่างๆ และได้ไปปรึกษากับคุณหมอในโรงพยาบาล ซึ่งก็ได้แต่บอกให้รอเวลา แล้วให้ยามาทาเท่านั้น ผลก็ไม่ได้ต่างไปจากเดิม

.


1.3 ก่อนจะไปเลเซอร์หาข้อมูลน้อยเกินไป และ ตัดสินใจง่ายเกินไป คุณของคลีนิคนั้น ยังเด็กและน่าจะไม่มีประสบการณ์เลย เสียความรู้สึกมากค่ะ 

.


1.4 ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดีของคลีนิคและมีดาราไปรักษาด้วยก็เลยดูน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง เลยตัดสินใจทำ หลังจากสะเก็ดหลุดออกหมดแล้วก็ได้กลับไปหาทางคลินิก ซึ่งทั้งหน้ามีแต่หลุมและรอยดำ คุณหมอไม่รับผิดชอบอะไรเลย คือเพียงบอกให้เราชื้อคลอสรักษารอยดำจากทางคลีนิคเพิ่ม ซึ่งเราตัดสินใจจะไม่ทำที่นั้นอีก จึงปฏิเสธไป คุณหมอที่จึกจ่ายยาลดรอยดำมาให้ซึ่งเราก็ต้องเสียเงินเพิ่มเหมือนเดิม

.


1.5หมอได้ให้ยามาทาซึ่งผลไม่ได้ต่างไปจากเดิม

.


1.6พอเป็นรอยดำก็เริ่มหาขอมูลว่ามีคลีนิคไหนบ้างที่รับรักษาพวกที่เป็นรอยดำจากเลเซอร์บ้างซึ่งก็ไม่มีที่ไหนนอกจากสรัลคลีนิค ทางคลีนิคเองก็มีรีวิวให้ดูมากมายว่ารักษาเห็นผลจริง และคุณหมอเองก็เก่งมากๆ จึงตัดสินใจมารักษาที่นี้ค่ะ

.


Bow Tananya 2.1 ได้เห็นคนไข้เก่าของทางคลีนิคก็รู้สึกมีกำลังใจขึ้นว่าอีกไม่นานหน้าเราก็คงใสเหมือนเขา(ไม่ได้คุยกับคนไข้เก่าเลยค่ะ)

.


2.2จรัลคลีนิคถ้าเทียบกับคลีนิคเก่าที่รักษามาถือว่าในด้านการให้ข้อมูล ได้คะแนน100%เต็มเลยค่ะ เพราะคลีนิคเก่าที่รักษามาเป็นคลีนิคศัลยกรรมซึ่งรวมทุกอย่าง ไม่ได้เป็นคลีนิคด้านเลเซอร์โดยตรงเหมือนจรัลคลินิก ซึ่งมีความชำนาญและดูเป็นมืออาชีพเรื่องเลเซอร์มากกว่า

.


2.3คุณหมอให้เราเลือกราคาคอร์สเองตามความสมัครใจและกำลังทรัพย์ของเราค่ะ

.


2.4คลีนิคได้อธิบายตั้งวันที่รักษาเลยค่ะ

.


2.5คุณหมอได้บอกว่าอาจจะกลับมาเป็นอีกเพราะพันธุ์กรรมอันนี้เราเข้าใจดีค่ะ

.


2.6 สำหรับคนที่กำลังมองหาคลีนิกรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์อยู่นะค่ะ ควรหาข้อมูลเยอะๆและควรเลือกแพทย์ที่เป็นหมอผิวหนังจริงๆ และชำนาญเรื่องเลเซอร์จริงๆ ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 913

.

================

.

คุณพีรวิชย์ อายุ 32 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1688631801178193


.

( ^ )> … อาทิตย์ ที่ 15 ต.ค. 60 ... ปัจจุบันนี้ จะมีคนไข้จริงสักกี่คนจากหลายแสนคนที่ไปทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิวเรื้อรัง ไม่ว่าจะทำตัวไหน ที่ไหน แพงแค่ไหน หมอเก่งและดังแค่ไหน แต่ก็แทบจะไม่มีใครได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือตามที่สถานพาบาลโฆษณากันเลย ... จรัลการแพทย์ได้ตามเฝ้าดู ตามช่วยเหลือคนไข้ทั่วสารทิศที่ต่างโดนหลอกรักษาหลุมสิวเรื้อรัง บางท่านหมดไปหลายแสน หลายล้าน ก็ยังไม่ค่อยได้ผล บางท่านโชคร้ายได้รอยดำเรื้อรังมา แล้วหมอนั้น ๆ รักษาให้ไม่ได้ จนกลายเป็นรอยดำหรือฝ้าเรื้อรังในระยะยาวกันอีก 
.


การที่คนไข้ใหม่ของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง และยังสิวมีเล็กน้อย มาเกือบ 10 ปี นอกจากนี้ยังมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาด้วย ... เคยรักษาที่ สถานพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีแพทย์ผิวหนังแห่งหนึ่ง โดยทำเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดัง หลังจากทำมาหลายครั้ง ก็ไม่ได้ไม่ได้ช่วยให้หลุมสิว รอยสิวดีขึ้นตามที่บอกกล่าวก่อยทำ ตามที่โฆษณา หรือที่มีคนรีวิวกันในอินเตอร์เน็ต ... คนไข้ท่านนี้ คนไข้ท่านนี้คือ คุณพีรวิชย์ อายุ 32 ปี อาชีพ กราฟฟิกดีไซเนอร์ มาจาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2560 ครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพีรวิชย์ JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพีรวิชย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่า เป็นสิว รอยแดง รอยดำสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณพีรวิชย์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ หลุมสิว และรอยแดงรอยดำสิวจะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางมาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำ หลุมสิวใหม่ ๆ เก่า ๆ รูขุมขนกว้าง และญหาเรื่องม็ดสี หรือสีผิวของใบหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทาสิว รอยสิวนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?...

.


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาสิว รอยสิวมาจากกี่แห่ง และรักษาสิว รอยสิวกันอย่างไรบ้าง และแต่ละที่ได้บอกเรื่องการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเกิดจากการไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้ง 3 อย่างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … หลังทำเลเซอร์ Fractional ชื่อดังที่หน้าม้าชอบรีวิวกันเกลื่อนใน Internet นั้น ได้ผลตามที่เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์บอก หรือตามที่มีคนมารีวิวใน Internet หรือโฆษณาเอาไว้หรือไม่ ทำไปกี่ครั้ง ราคาเลเซอร์เฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่ และทำให้หน้าของเราเปลี่ยนแปลงได้ในระดับที่มีคนมารีวิวอย่างนี้อย่างนั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากไปรักษามาจากสถานพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีแพทย์ผิวหนังแห่งหนึ่งนั้น ภาพลักษณ์ดีมาก ชื่อเสียงโด่งดัง ดูเหมือนมีความน่าเชื่อถือของสถานพยาบาลมาก ๆ นั้น พอไปรักษาจริง ปัจจัยข้างต้นได้สะท้อนว่า ไปรักษาแล้วจะได้ผลจริง ๆ จัง ๆ ตามที่แพทย์บอกกล่าวก่อนรักษาหรือที่หน้าม้ารีวิวกันหรือไม่ อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์ของตัวเราครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรที่ได้จากในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณพีรวิชย์คิดว่า มารักษาแล้วจะได้ผลจริง หรือที่คนไทยทั้งประเทศควรได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คคลินิก และข้อมูลส่วนไหนที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อเรา และที่ทำให้คิดว่า พอมารักษาจริง ๆ ที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในฐานะที่เป็น Grapphic Design ที่มีประสบการณ์พอสมควรแล้ว ได้ดูรูปในเวบ ในเฟสบุ๊ค และที่คลินิกมากมาย รูปที่ได้ดูนั้น สมจริง หรือตบแต่งมาครับ มีวิธีการดูอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามา เพื่อทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา สร้างภาพ หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะเลี่ยงที่จะไปรักษาที่อื่น และ/หรือมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพีรวิชย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก และสถานพยาบาลขนาดใหญ่ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … ในวันแรกที่มาได้เจอคนไข้เก่าเราประมาณกี่คน ได้ความรู้อะไรบ้างจากคนไข้เก่าเราครับ ? … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณพีรวิชย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพีรวิชย์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้ปัญหาต่าง ๆ กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขาย คอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณคุณพีรวิชย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tent Peeravit ตอบ 1.1 เริ่มจากการเป็นสิวฮอร์โมนช่วงวัยรุ่นประมาณมัธยมต้น หลังจากนั้นก็ลองรักษามา 2-3 แห่งครับ แต่ก็ช่วยได้ในระดับที่ทรงตัว มีดีขึ้นบ้างพอเราหยุดหาหมอสิวก็กลับมาบ้างประปราย สิ่งที่กังวลใจตอนนั้นน่าจะเป็นรอยสิวมากกว่า เพราะชอบเป็นสิวหัวแดงแล้วทิ้งรอยไว้นาน น่าจะเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ ทีละนิดจนกระทั่งรูขุมขนเริ่มกว้างขึ้น ตัวเราไม่ได้สังเกตจนกระทั่งมันมีสิวอักเสบเกิดขึ้นที่จุดเดิมซ้ำๆ แล้วพอมันหายผิวก็ไม่เรียบแล้ว
.


ตอบ 1.2 เป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดขึ้นมาเองครับ แต่การทำให้มันหายไปนั้น อาจจะต้องใช้วิธีรักษาหรือดูแลตัวเองเป็นพิเศษ สิวเล็กน้อยอาจหายเองได้แต่ถ้าควบคุมไม่ได้หลังจากเกิดปัญหา รอยต่างๆ ก็จะรักษายากขึ้นและเรื้อรัง ถ้าตัวเรามีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันรักษา ปัญหาก็จะลดลงและไม่เพิ่มรอย หากว่าเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลรักษาปัญหาผิว ก็ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางนั้นเลยดีกว่าจะได้ไม่บานปลาย

.


ตอบ 1.3 ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ เวชสำอางบางประเภทอาจให้ผลลัพธ์ตามที่โฆษณาได้จริง แต่ผลอีกด้านหนึ่งที่ไม่ได้บอกกล่าวไว้นั้น เราไม่มีทางรู้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างไร ปัจจุบันวิธีการหลายๆ อย่างทำให้การรักษาสิวนั้นมีมากมาย ดังนั้นยาทาสิว รอยสิว อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในความคิดเห็นส่วนตัว เพียงแต่เป็นวิธีการที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายที่สุดในด้านราคาที่จับต้องได้ สะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันมากกว่า
.


ตอบ 1.4 ห่างหายจากการรักษาสิวไปหลายปีมากจนจำได้แค่ลางๆ น่าจะมีหลักๆ ประมาณ 2-3 แห่งครับ เป็นเลเซอร์ที่สถาบันรัฐแห่งหนึ่ง และอีกประมาณ 2 แห่งจากคลีนิคที่โฆษณาตามทีวีทั่วไป เท่าที่จำได้ทุกที่ได้บอกถึงวิธีการดูแลตัวเองหลังจากการรักษาแบบทั่วๆ ไป มากกว่าวิธีการดูแลเฉพาะเรื่องที่เราเป็นปัญหานั้นๆ หลุมสิวและรอยสิวสามารถเกิดขึ้นได้จากวิธีการทั้ง 3 วิธีข้างต้น หากไม่ระมัดระวังในการดูแลรักษาจากผู้เชี่ยวชาญหรือตัวเราเองก็ตาม
.


ตอบ 1.5 ส่วนตัวแล้วไม่ใช่คนที่เชื่ออะไรง่ายๆ ดังนั้นรีวิวต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตจึงไม่มีผลใดๆ กับเราในการหาสถานที่หรือผู้เชี่ยวชาญในการทำเลเซอร์ เคยเห็นรีวิวต่างๆ มากมายแต่เราก็ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงขนาดนั้น และบางท่านที่รีวิวไปผิวก็ไม่ได้มีปัญหาถึงขั้นจะต้องไปทำเลเซอร์อะไรมากมาย สิ่งที่ทำให้เราเลือกสถาบันหนึ่งตอนไปรักษา เหตุผลหลักๆ เลยคือเรื่องราคา คำนวณต่อครั้งแล้วไม่แพง นั่นเป็นสาเหตุหลักด้วยช่วงวัยที่ยังไม่สามารถหาเงินได้มากมาย ผลที่ได้ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ยังไม่ตอบโจทย์ตามความต้องการส่วนตัวครับ
.


ตอบ 1.6 แนวทางการรักษาที่ดีที่สุดคือการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา หากเกิดขึ้นมาแล้วก็ไม่ควรชะล่าใจรีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นจะดีที่สุด การปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้ทำให้ปัญหามันหายไปง่ายๆ ยิ่งสิวขึ้นมากยิ่งรักษายากและใช้เวลานาน ไม่มีความเห็นสำหรับการรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปเพราะไม่เคยลองเช่นกัน แต่ระยะยาวอาจจะทำให้เสียทรัพย์มากกว่าที่ตั้งงบไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหาอื่นๆ ระหว่างการรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปหรือไม่

.


ตอบ 2.1 ต้องบอกก่อนเลยว่าตอนแรกไม่ได้เชื่อ 100% กับที่นี่อย่างที่คุณหมอบอกว่า รูปรีวิวต่างๆ ที่เจอมามากมายมันคือการรีทัช แสงเดิม มุมเดิม เสื้อที่ใส่ยังตัวเดิม จำนวนเส้นผมที่ปรกหน้าเท่าเดิม ต่างกันที่แก้มมีสิวกับไม่มีสิว ฝั่งที่ไม่มีสิวนั้นไม่เห็นรูขุมขนเหมือนเอายางลบมาลบออก เพ่งไปก็ไม่เจอ มันเกินจริงไปสำหรับเรา เราจับได้ตั้งแต่ก็อปปี้รูปเดิมใส่เสื้อตัวเดิมมาวางเทียบแล้ว หลายๆ รูปถ่ายในแสงที่ไม่เหมือนกันย่อมเห็นความแตกต่างแน่นอน ผิวขาวขึ้นฉากหลังก็ขาวตาม ตอนเราดูเว็บของคลีนิคจรัลการแพทย์ก็พยายามจับผิดเช่นกัน แต่ที่ทำให้เรามั่นใจกับที่นี่ไม่ใช่รูปรีวิว แต่เป็นการได้คุยกับคุณหมอโดยตรงทางโทรศัพท์ และได้ทำการนัดคุณหมอ คุณหมอรู้ถึงปัญหาที่จะต้องรักษาโดยที่ไม่ต้องบอกอะไร ต่างกับสถาบันอื่นที่เราเดินเข้าไปกลับถามเราว่ามารักษาอะไร นี่คือตอบโจทย์ความต้องการของเราหนึ่งอย่าง รูปที่คุณหมอให้ดูก็ทำให้เราเชื่อว่าคือรูปรีวิวจริงๆ ณ ตอนนี้ไม่ได้หวังผลการรักษาแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เป็นความพอใจของเราเองมากกว่าที่คุณหมอเข้าใจปัญหาและรับประกันว่ามันจะดีขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่สภาพร่างกายแต่ละคน อันนี้ไม่ได้ติดใจอะไรครับ
.


ตอบ 2.2 วันที่ทำการนัดก็เป็นไปตามที่ทางคลีนิคได้บอกไว้ก่อนทุกอย่างครับ ถามว่าเสียดายไหมที่ไม่เจอที่นี่ก่อน แน่นอนถ้าพูดถึงเรื่องเงินหรือเวลาก็ต้องย่อมเสียดายเป็นธรรมดา ถึงมันจะไม่ได้มากมายอะไร เพราะทุกคนก็อยากที่จะพบที่ที่รักษาได้ตรงจุดเห็นผลจริงอยู่แล้ว ไม่มีใครอยากลองผิดลองถูกโดยเอาหน้าของตัวเองไปเสี่ยง แต่เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าที่ไหนดีที่สุดสำหรับเรา ถ้ารู้จักที่นี่ตั้งแต่แรกก็คงมา เพียงแต่เมื่อก่อนเราไม่รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ ก็ได้แต่ลองผิดลองถูกไป
.


ตอบ 2.3 ให้คะแนนเต็มครับ ให้ข้อมูลดูรูปรีวิวเยอะมากๆ และที่สำคัญคือได้ผลจริงทุกราย ถ้าจะมานั่งรีทัชทุกรูปคงต้องจ้างคนมาทำประจำกับจำนวนรีวิวที่เยอะขนาดนี้ คลีนิคอื่นๆ ไม่ได้ให้ข้อมูลหรือรูปภาพมากมายขนาดนี้ ก็ได้แต่เสี่ยงลองว่าจะถูกกับผิวเราหรือเปล่าเท่านั้นเอง
.


ตอบ 2.4 การรักษาหลังจากคุณหมอพิจารณาปัญหาต่างๆ แล้ว ที่เหลือจะเป็นการตัดสินใจของคนไข้ว่าต้องการแนวทางไหนครับ ไม่มีการบังคับ และให้ข้อมูลที่ชัดเจนถึงเรื่องราคา ไม่เคยมีคำหลุดปากจากคุณหมอว่าถ้าไม่ทำอันนี้จะไม่หาย หรือต้องทำอันนี้ร่วมกับเลเซอร์นี้ ทุกอย่างคนไข้ตัดสินใจเองครับ
.


ตอบ 2.5 เพิ่งเริ่มรักษาครั้งแรกนะครับเลยไม่สามารถตอบได้ถึงผลที่ชัดเจน แต่ก็ได้มีการคุยกับคุณหมอและเราก็ยอมรับในข้อนี้ว่า แล้วแต่สภาพของแต่ละบุคคลว่าจะกลับมาดีขึ้นได้มากเท่าไหร่ ไม่มีคำว่า 100% เลยที่คุณหมอพูด สุดท้ายมันคือความพอใจของเรามากกว่าครับ และเห็นด้วยกับการป้องการหลังจากที่รักษาให้ดีขึ้นแล้วซึ่งคุณหมอก็มีทรีทเม้นต์ต่างๆ รองรับการดูแลรักษาตรงนี้ด้วย
.


ตอบ 2.6 สุดท้ายแล้วก็คงบอกได้แค่ว่าเชื่อใจตัวเองดีที่สุดครับ บอกไม่ได้ว่าที่ใดที่หนึ่งดีที่สุดสำหรับทุกคน แต่อยากจะเตือนเรื่องโฆษณาชวนเชื่อหรือการขายคอร์สต่างๆ มากกว่า เราต้องรู้จักตัวเองว่าเราต้องการประมาณไหน อย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ มีวิจารณญาณกับทุกเรื่องที่ตัดสินใจ แพทย์ที่มีผลงานจริงก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรพิจารณาอันดับแรกๆ ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าเราชอบแนวทางการรักษานั้นๆ หรือไม่ และหวังผลไว้ขนาดไหนก็ต้องลองคุยกับแพทย์ท่านนั้นๆ ดูครับว่าถูกใจหรือเปล่า

.


JSLC Superhero ท่านที่ 912

.

================

.

คุณณภัทร อายุ 40 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1686044568103583

.

( ^ )> ...วันศุก์ที่ 13 ต.ค. 60 นี้ ... รักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น เปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ... คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน ริ้วรอยตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานาน กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย และมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอยจากการทายา ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหน้า รักษาฝ้ามาเป็น 10 ปี ล่าสุดไปรักษาฝ้าจากคลินิกแห่งหนึ่งที่เน้นการทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล ทำเป็นครั้งมาประมาณ 10 ครั้ง ราคาไม่แพง หลังจากยิงแล้ว เป็นรอยแดง หน้าแดงง่ายแล้วฝ้าก็กลับมาอีก มีการใช้ยาทาฝ้าแรง ๆ ให้ทาเยอะ ๆ ให้แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย แต่กลับมีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้นทั่วหน้าครับ … คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณภัทร อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณณภัทรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1659616004079773
.


………………………..


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษารอบที่ 1 นี้ ตอนนี้รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล้ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมน หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 2 ... เริ่มมีคนทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้น ? … รอบนี้หลังจากหน้าดีขึ้นมากอีกครั้งแล้ว คิดว่าอยากจะลองใช้แนวคิดของการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


………………………….


.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณภัทรอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณณภัทรคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณณภัทรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า รอยสิว รอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาว หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณณภัทรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และรอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณณภัทรคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม้โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คุณณภัทรลองให้คะแนนคอร์สรักษาทุกปัญหาในครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณภัทรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามที่ 5 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเวอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามที่ 6 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณณภัทรคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณณภัทรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามที่ 8 ... คุณณภัทรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … คุณณภัทรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ตอบคำถามพิเศษ 1 หลังเลเซอร์ครั้งแรก ฝ้า. สิว. รอยสิว. หลุม. ดีขึ้นประมาณ 80- 90% ค่ะ

.



ตอบคำถามพิเศษ 2 เริ่มมีคนทักว่าหน้าดีขึ้นมากๆ เหมือนไม่เคยเป็นมาก่อน


คิดว่าอยากป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะไม่อยากกลับไปเริ่มต้นรักษาใหม่

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ อยากให้รีบรักษาอย่าปล่อยใว้นาน. เราสามารถโทรคุยปรึกษากับคุณหมอก่อนได้
คุณหมอให้คำแนะนำดีมาก และเราไม่ผิดหวังเลยที่ตัดสินใจมารักษาที่ จรัลการแพทย์

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ช่วงคอร์สแรก. ในการเลเซอร์แรก รอยแดง. รอยคล้ำ มีแผล หายภายใน 1-2 สัปดาห์. แต่ก็ขึ้นอยู่กับวินัยการปริบัติตัวตามหมอสั่ง. และขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนค่ะ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ ให้คะแนนคอร์สรักษาคอร์สแรก จรัลการแพทย์ว่าเกิดประโยชน์จริง และปลอดภัยมาก ให้คะแนนเติม 100%

ที่จรัลการแพทย์ทำเลเซอร์แล้วออกแดดได้. ปกติทำงานได้ปกติไม่ต้องระวังมากมาย

หลังจากรักษากับจรัลการแพทย์มาสักระยะคิดว่าเลเซอร์แบบผสม.ผสานเทคนิคพิเศษ แบบของจรัลการแพทย์ปลอดภัยมากค่ะ จากประสบการณ์รักษากับตัวเองค่ะ

อยากให้ท่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้ามานาน ลองเปิดใจ ปรึกษากับแพทย์ที่เชียวซาญ จรัลการแททย์
ซึ่งแต่ก่อนเราเคยหมดหวังคิดว่าคงรักษาไม่หายแล้วเพราะไปมาหลายที่มาก จนได้รับการรักษาที่จรัลการแพทย์. เห็นผลตั้งแต่ครังแรกที่รักษาค่ะ

.


ณภัทร กัญญาพันธ์ สุดท้าย ประทับใจคุณหมอที่รักษา แนะนำตรงไปตรงมา ให้คำปรึกษา ที่ไม่บิดเบือนความจริง. 
เจ้าหน้าที่บริการดี ยิ้มแย้ม เป็นกันเองมากค่ะ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 911

.

================

.

คุณกิ่งกาญจน์ อายุ 30 ปี มาจาก ชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1683933314981375

.

( ^ )> ... พุธที่ 11 ต.ค. 60 นี้ ... มีคนไทยที่มีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็นสิว รอยสิว ฝ้า รอยดำเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ดีพอตั้งแต่แรก ๆ หรือไปรักษากับสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเบา ๆ หรือธรรมดาเกินไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง หรือเน้นธุรกิจเกินไป และให้คนไทยใช้ยาทาหน้าขาวใส ยาทาฝ้าแรง ๆ ที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือได้ผลตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน จนทำให้ปัญหาดีขึ้นช้าเกินไป จนกลายเป็นดี ๆ แย่ ๆ และเรื้อรัง หรือแย่ลงในท้ายที่สุด แม้พช่วงทายาใหม่ ๆ อาจจะดีขึ้นจริง แต่พอหยุดยาทาฝ้า ครมีหน้าขาวใสไม่กี่สัปดาห์ ปัญหาหน้า ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวผด ยาทาตกตะกอนเป็นฝ้าถาวรกันอีกด้วย คนไข้ที่มีปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้
.


จรัลการแพทย์จึงได้รับการปรึกษามาจากคนไข้มากมาย และได้รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศ หรือแม้แต่คนไทยที่อยู่ต่างประเทศก็มีมาเรื่อย ๆ 
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน มารักษาปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน มีภาวะหน้าแดง และเส้นเลือดฝอยบ้าง ... ในอดีต คนไข้ท่านนี้เคยผ่านรักษาหน้าจากคลินิกบ้าง เคยทำเลเซอร์ และเคยใช้ยาทาฝ้าบ้าง จากสิว รอยสิวที่คนไข้เป็นนั้น ทำให้รอยคล้ำนั้นเรื้อรังจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และเริ่มมีฝ้าเพิ่มขึ้นอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ต.ค 2560 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกิ่งกาญจน์ อายุ 30 ปี อาชีพเภสัชกร มาจาก ชลบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกิ่งกาญจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


.................................
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกิ่งกาญจน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ว่าปัญหาแรก ๆ คืออะไร และเริ่มเป็นฝ้าช่วงที่ยังไม่ได้รักษามากี่ปีแล้วครับ ? … ฝ้า รอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่ปีนี้นั้น เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ หรือเกิดจากการรักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาที่ไม่ดีพอ-ไม่ปลอดภัยเพียงพอครับ ? …

.


คำถามที่ 1.2 … และฝ้า รอยดำนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารอยดำสิว ฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกิ่งกาญจน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากคลินิกต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ทำไมคุณกิ่งกาญจน์ถึงคิดว่า ยาทาฝ้าที่ได้จากคลินิก หรือสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น รพ. รัฐบาล หรือเอกชนขนดใหญ่ ถึงไม่สามารถรักษาฝ้า รอยดำบนหน้าของเราได้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.5 ... ในฐานะบุคคลากรทางสาธารณสุขนั้น คุณกิ่งกาญจน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ยาทาฝ้าที่มี Steroid ผสมอยู่ไม่มากก็น้อยนั้น อาจจะมีผลข้างเคียงได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ถ้าใช้สูตรที่แรง หรือใช้ต่อเนื่องยาวนานครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกิ่งกาญจน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกิ่งกาญจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณกิ่งกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tae King 1.1 ช่วงแรกมีปัญหาเรื่องสิวเป็นมาเรื่อยๆค่ะ มีกระบ้าง เริ่มเป็นฝ้าได้ประมาณครึ่งปีค่ะ เกิดเองโดยธรรมชาติ

.


1.2 เรื่องสิว ฝ้า กระ ไม่ควรประมาทค่ะ เริ่มเป็นเล็กน้อยให้รีบรักษาโอกาสที่จะหายเป็นปกติจะมีมากกว่าและการรักษาจะง่ายกว่ารอเป็นมากๆแล้วค่อยรักษาค่ะ 

.


1.3 พวกนี้ไม่หายเองตามธรรมชาติอยู่แล้วค่ะ ทาครีมก็แค่ดีขึ้น ไม่ว่าครีมจะแพงแค่ไหนก็ไม่เห็นผลชัดเจน ยาทาจากคลินิคเก่าบางชนิดทาแล้วอาจทำให้หน้าบางได้ แต่ฝ้าก็ไม่หายค่ะ

.


1.4 รักษามาคลินิคเดียวค่ะได้รับยาทาอย่างเดียวทาได้ไม่กี่วันรู้สึกแสบระคายเคืองเลยหยุดใช้ค่ะ

.


1.5 อยากให้ระวังในการเลือกใช้ครีมเพราะเดี๋ยวนี้มีขายเยอะมากที่โฆษณาเกินจริง พวกเห็นผลเร็วๆส่วนมากจะผสมพวกสารต้องห้ามทั้งนั้นค่ะ เช่น steroid ทาไปนานๆจะทำให้หน้าบาง เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย พวกนี้จะเห็นผลเฉพาะช่วงแรกที่ใช้แต่พอใช้ไปนานๆหน้าจะพัง รักษายากค่ะ 1.6 แนวทางการรักษาควรเริ่มเร็วที่สุด วิธีที่ดีสุดไปเลยค่ะ จะมีโอกาสหายใกล้ 100 % มากที่สุดค่ะ

.


Tae King 2.1 ทางคลินิคได้แจ้งแล้วว่าควรเตรียมเวลามา 2-3 ชม. สำหรับมาครั้งแรก และเริ่มรักษาเลยค่ะเพื่อที่จะไม่เสียเวลา ถ้ารู้จักที่นี่เร็วกว่านี้ก็คงไม่เป็นมากขนาดนี้ค่ะ

.


2.2 เรื่องการให้ข้อมูล ภาพเปรียนเทียบก่อนหลังการรักษา ทางคลินิคอธิบายอย่างชัดเจนค่ะให้ 100 %

.


2.3 รายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาคลินิดแจ้งอย่างชัดเจนให้เราตัดใจเลือกเองค่ะ

.


2.4 ปัญหาฝ้าทางคลินิคบอกแล้วค่ะไม่ได้มีโอกาสหายขาด หรือหาย 100 % เพราะขึ้นอยู่กับตัวเราเองด้วย แต่เมื่อรักษาแล้วก็ควรที่จะดูแลเฝ้าระวังไม่ให้เกิดขึ้นมาใหม่ได้ โดยไม่ต้องรอให้เป็นมากๆ

.


2.5 เราควรเลือกคลินิคที่มีผลการรักษาคนไข้จริงๆหลายๆเคสที่ประสบผลสำเร็จ มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงๆ มากกว่าคลินิคที่เน้นการตลาด แล้วเอารูปคนไข้ 1-2 คน ใส่แฟ้มไว้แล้วเอามาให้เราดูเปรียบเทียบ

.

 




JSLC Superhero ท่านที่ 910

.

================

.

คุณอธิป มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1681792521862121

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 9 ต.ค. 60 ... การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก .... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เกิดจากการรักษาสิวไม่ดีพอ และการแกะสิวเอง จนกลายเป็นหลุมสิว สะสมมาประมาณ 10 ปี คนไข้เคยรักษาสิวมาเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ทำให้ผลที่ได้ดีขึ้นเลย และเคยรักษาสิว โดยการกินยา ทายา ทรีทเมนท์ และมีเจ้าหน้าที่กดสิวให้ ทำให้เกิดหลุมสิว เก่า-ใหม่เยอะมากขึ้นครับ ....คนไข้ท่านนี้คือ คุณอธิป อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก กรุงเทพมหานคร ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอธิป JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอธิปช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ และเป็นจนอายุเท่าไหร่ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวนั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ในระยะยาว (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทจนรักษาช้าไป) หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณอธิป อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังของคุณอธิปเกิดจาก 1. การไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ 2. การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ตามคลินิก หรือ 3. การบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือทั้งหลาย ๆ อย่างรวมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อนครับ ? … และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รูขุมขนกว้าง จะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สามารถมาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้างดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาต่าง ๆ เช่น ยาทาสิว ยาทารอยสิวจากแพทย์ที่ได้จากคลินิก หรือโรงพยาบาลนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … เคยรักษาปัญหาหน้าอะไรบ้างมาก่อนในอดีต ด้วยวิธีการไหนบ้าง เคยรักษามาจากกี่แห่ง ท้ายที่สุดได้ผลตามที่เคยคาดหวัง หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ….

.


คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

.


คำถามที่ 1.6 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนทั้งปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ง่ายกว่านี้ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอธิปอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … พอมาปรึกษาจริง ได้พูดคุยซักถามรายละเอียด ได้เห็นรูปเปรียบเทียบเพิ่มอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น โดยรวมข้อมูลที่ได้เกิดประโยชน์ และทำให้ได้ความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในความเป็นจริงที่มารักษานั้น แม้ปัญหาหลุมสิวจะดูว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ หรือลึก และเป็นมานานหลายปีแล้ว เราได้บังคับให้ลงเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือจำนวนครั้งเยอะ ๆ มาก หรือให้ลงเลเซอร์คอร์สจำนวนครั้งเป็นกลาง ๆ แล้วได้โกหกหรือไม่ ว่าทำคอร์สจำนวนครั้งน้อย ๆ หลุมสิวจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปหมดครับ ? …

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ... ในเรื่องข้อมูลจริง ๆ นั้น คุณอธิปคิดว่าคนไข้ควรสอบถามตรง ๆ กับแพทย์ที่คลินิก หรือถามกันไปกันมาใน internet นอกรอบ แบบไหนได้ข้อมูลถูกต้องมากกว่าครับ ? …

.


คำถามที่ 2.4 ... ผลการรักษาเบื้องต้นของคุณอธิปนั้น โดยเฉลี่ยหลุมสิวดีขึ้น โดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้หลอกคุณอธิปไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหลุมสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การมีภาพลักษณ์ชื่อเสียงมีตำแหน่งดูดีของแพทย์ ทำงานในสถานพยาบาลใหญ่ ๆ กระจายสาขาอยู่ในทำเลดี ๆ ใกล้บ้าน ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณอธิปมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Wicha OK ตอบชุดคำถามที่ 1 นะครับ เริ่มเป็นสิวช่วงวัยรุ่น หลุมสิวค่อยๆเป็น เพราะสิวขึ้นเรื่อยๆ หลุมเกิดจากทั้งแกะสิวเองและการรักษาบ้าง การใช้เครื่องสำอางค์ไม่อาจทำให้หลุมสิวหายได้ ถ้าเป็นสิวควรจะรักษาโดยเร็วอย่าปล่อยให้เป็นเยอะ ดีกว่ามารักษาหลุมซึ่งรักษายาก อันนี้บางทีช่วงวัยรุ่นอาจรักษาบ้างหยุดบ้างตามแต่จังหวะ ทำให้มีหลุมเกิดขึ้นมา ส่วนการรักษาสิวหยุดไปนานแล้วเพราะหลังอายุ 25 สิวลดน้อยลงไปมาก

.


Wicha OK ตอบชุดคำถามที่ 2 ในวันแรกที่เข้ามาคุณหมอให้ข้อมูลอย่างละเอียด ให้ดูภาพคนไข้หลายๆคน ทั้งก่อนและหลังรักษา ตัวคอร์สที่ลง คุณหมอแค่แนะนำถ้าอยากเห็นผลดี ชัด ไว ภายในคอร์สแรก ให้ลงคอร์สใหญ่เลเซอร์ 5 ตัว เหมือนย่อจาก 25 คอร์สที่อื่นเหลือเพียงคอร์สเดียวภายใน 5เดือน แค่แนะนำไม่ได้บังคับ และอธิบายว่าไม่อาจหายได้ 100 % ด้านซ้ายจะดีขึ้น 70-80 % ในคอร์สแรก ส่วนด้านขวาที่เป็นเยอะกว่าจะดีขึ้น 60-70% ในคอร์สแรก แต่หากอยากดีขึ้น 80 % ขึ้นไปทั้งสองข้าง ต้องลง 2 คอร์ส ยิง 10 ครั้งเป็นอย่างน้อย ค่ารักษาคุณหมอได้อธิบายตั้งแต่ครั้งแรกโดยละเอียด ผลการรักษาเบื้องต้นตอนนี้ยิงไป 4 ครั้ง รูขุมขนและหลุมเล็กๆตื้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหลุมใหญ่หรือลึกเห็นผลค่อนข้างน้อย สำหรับผู้ที่จะรักษาหลุมสิว อย่างแแรกก็ต้องเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง เตรียมเงินไว้รักษาพอสมควร อย่างที่รักษาคอร์สนี้ก็ประมาณแสนกว่าบาท มีเวลาว่างระดับนึงเพราะหน้าเป็นแผล อาจออกไปทำธุระลำบาก 1 - 2 อาทิตย์

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 909

.

================

.

คุณสรัญญา อายุ 34 ปี มาจาก สมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1680766358631404

.

 

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค. 60 นี้ ... “เลเซอร์รักษาหลุมสิวเรื้อรังให้ดีขึ้น” สำหรับจรัลการแพทย์นั้น ไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าคนไข้เลือกคอร์สที่เหมาะสม และมีวินัย แม้คนไข้เรามากมายจะเคยรักษาหน้ามาชั่วชีวิต หรือหลายปี หลายที่ แต่ไม่ได้ผล หรืออาจจะแย่ลง หรือมีผลข้างเคียงกัน โดนหลอกรักษาจากแพทย์มีภาพลักษณ์ที่ดี คลินิกมีชื่อเสียง มีการตลาด โฆษณา โปรโมชั่นก็ตาม ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกความงามโดยเจ้าหน้าที่นั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน 
.


วันนี้มาดูคนไข้จรัลการแพทย์อีก 1 ท่าน คือคุณสรัญญา อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากสมุทรปราการ ที่ก่อนมาหาเรา รักษาหน้ามา 5 คลินิก แต่แย่ลงเรื่อย ๆ มารักษากับเราไม่กี่ครั้ง ดีขึ้นเรื่อย ๆ จะมาให้ความรู้กับท่านผู้อ่านในเฟสบุ๊คของเราผ่านบทสัมภาษณ์ที่อาจจะช่วยเป็นแสงสว่างกับคนไทยได้มากมายในอนาคตให้มีความรู้ มีลู่ทางที่จะรักษาหน้าให้ถูกที่ ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าชั่วชีวิต 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ...
.


คุณสรัญญาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง สิว หลุมสิว เตือนภัยครีมหน้าขาวไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1504965076211534
.

........................
.


.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่คุณสรัญญามารักษากับเรา แล้วปัญหาหลัก คือหลุมสิวที่เป็นมา 3 ปี ดีขึ้นมากพอสมควร สิว รอยสิวเก่า รูขมุขนดีขึ้นมากแล้ว .... อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … คุณสรัญญาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


……………………………..
.


คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษานั้น ได้รักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษกับคลินิกจรัลการแพทย์แบบจัดเต็มไปแล้ว 5 ครั้ง ตอนนี้หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสรัญญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสรัญญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจ หมอที่ใช้ชื่อเสียง ภาพลักษณ์หลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 … มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกเรากี่ครั้ง ถึงเห็นผลดีกว่า ที่ไปรักษามาในอดีตทั้งหมด ประมาณ 5 คลินิก ด้วยวิธีทั้งเลเซอร์ธรรมดา ทรีทเมนท์ กินยา กดสิว ฉีดสิวมาทั้งหมด รวมถึงทาครีม ทายาคลินิกชื่อดัง-คนไข้มากมาย ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ และได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมา หรืออยากจะบอกคนไทยว่าถ้ามารักษาปัญหาหน้ากับคลินิกที่เน้นได้ผลไว ได้ผลกว้าง ๆ เป็นที่แรกให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันมิให้มีผลข้างเคียง เช่น การรักษาสิวมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังอย่างหลุมสิว รูขุมขนกว้างไปตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 4 … คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณสรัญญาได้ทำไปนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4-5 พันกว่าบาท สำหรับการรักษา หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอย เนียนขาวใส กระชับตึงไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งรอยแดง รอยดำให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดชนิดปัญหา จำนวนจุด หรือรักษาทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณสรัญญาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? 
.


คำถามที่ 5 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณสรัญญาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณสรัญญาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณสรัญญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ….
.


คำถามที่ 6 ... ในกรณีเป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนนั้น คุณสรัญญาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคองเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ และปัญหาบางส่วนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรรักษาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาที่ได้ผลกว้าง ได้ผลไว ชัดเจนตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อจะได้ไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรังเอาไว้ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์หลายคนชอบบอกว่า “สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ” จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เช่น สบู่ แชมพูเบา ๆ ครีมนวดผม และอื่น ๆ โดยที่ทุกคนดีขึ้นได้ โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณสรัญญานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ
.


คำถามที่ 8 … เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … ที่เขาบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดด ไปทำงานไม่ได้ ในความจริงที่มารักษา สามารถออกนอกบ้าน ไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 9 … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น แม้จะมีรอยใหม่บ้างนั้น ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามที่จรัลการแพทย์ให้การรักษานั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือ รอยหลังเลเซอร์จะดีขึ้น และดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ และสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?

.


ขอขอบคุณคุณสรัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Sarunya Yoo 1.การรักษาหลุมสิวรักษาให้ดีขึ้นได้ 60-80% ถ้าได้รับการรักษาตั้งแต่เป็นแรก และรักษากับแพทย์และคลินิคที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆ 

.


2.การศึกษาหาข้อมูลเฉพาะทางเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการตัดสินใจ รวมถึงได้อ่านข้อมูลของคนไข้จริงก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น

.


3.เลเซอร์ที่นี่ครั้งที่ 3 ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงมากจนคนรอบข้างทักค่ะ เป็นแรกๆควรรีบรักษาดีที่สุดค่ะ

.


4.ราคาสมเหตุสมผลค่ะ

.


5.วินัยเป็นสิ่งจำเป็นในการรักษามากค่ะ

.


6.หากมีกำลังควรทุ่มเทกับการรักษาตั้งแต่ครั้งแรกจะเห็นผลชัดเจนทันใจค่ะ

.


7.สิว หลุมสิว หากเป็นแล้วควรรีบรักษากับแพทย์และคลินิคที่มีความเชี่ยวชาญดีกว่ารักษาเองเพราะอาจจะลุกลาม

.


8.การรักษา ตัวยา ทุกอย่างปลอดภัย เลเซอร์หน้าไม่บางแดง ใช้ชีวิตได้ปกติ

.


9.รักษาให้ถูกทางกับแพทย์และคลินิคที่เชี่ยวชาญรวมถึงมีวินัยในการรักษา การเลเซอร์แผลจะค่อยๆดีขึ้น อดทนและให้เวลาผิวของเราดีขึ้นแน่นอนค่ะ

 .




JSLC Superhero ท่านที่ 908

.

================

.

คุณธัญวรัตม์ อายุ 21 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1675998379108202

.

( ^ )> ... พุธที่ 4 ต.ค. 60 นี้ ... เรื่องบางอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตเรา ไปทำเลเซอร์ไฝมาจากคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง และทำเลเซอร์ปานเนื้อที่หน้ามาจาก รพ. เอกชน ก็ไม่จบ ยังคงมีปานเนื้อ แลพไฝอยู่ คนไข้ท่านนี้หรือไปซื้อปูนแดงมาแต้ม ไฝ เลยกลายเป็นได้แผลเป็นนูนเพิ่มมาอีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหารอยแดง ปานเนื้อที่เหลืออยู่มานานหลายปีจากการทำเลเซอร์ CO2 จาก รพ. เอกชนแห่งหนึ่งตอนเด็กๆ เลยเข้ามารักษากับเรา เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2560 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญวรัตม์ อายุ 21 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญวรัตม์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจักใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธัญวรัตม์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปานเนื้อ ว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปี ทิ้งไว้แล้วค่อย ๆ แย่ลง หรือดีขึ้นเองได้ครับ ? … หลังทำเลเซอร์ที่ รพ. เอกชนนั้น ทำไปกี่ครั้ง แล้วหายไปเลย หรือเหลืออยู่ครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมารักษากับเราตอนนั้นตั้งแต่ต้น และทำเป็นคอร์สจนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … แพทย์ที่เอกชนได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าต้องทำหลายครั้ง ถึงจะดีขึ้นมาก ๆ หรือหายไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.3 … หลังทำแล้วมีรอนแดง รอยคล้ำ จนยังคงถึงปัจจุบัน ก็ยังมีรอยอยู่นั้น แพทย์ที่ รพ. เอกชน ได้วางแผนการดูแล หลังทำเลเซอร์ปานนเนื้อ เพื่อมิให้เป็นแผลเป็ รอยแดง รอยดำเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ CO2 รักษาปานเนื้อเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.4 … ไปทำเลเซอร์ไฝ ขี้แมลงวันจากคลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง มากี่ปีแล้ว ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … ไฝขี้แมลงวันทำเลเซอร์ครั้งเดียวหายหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.5 … เขาใช้โฆษณา หน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงหลอกเราไปซื้อปูนแดง หรือน้ำกรดมาแต้มไฝ ขี้แมลงวันครับ ? … ในความจริง แม้ทำตามขั้นตอนเต็มที่แล้ว หลังทำ ปลอดภัย ได้ผลตามหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

.


คำถามที่ 1.6 … แผลนูนหลังแต้มน้ำกรด หรือปูนแดงนั้นหายเองหรือไม่ ? … สถานความงาม ร้านขายเครื่องสำอาง หรือแม้แต่แพทย์มากมายที่ใช้น้ำกรด ใช้เลเซอร์รักษาไฝ ขี้แมลงวันชอบแก้ตัว หรือบอกว่าแผลเป็นบุ๋ม แผลเป็นนูน รอยแดง รอยดำพวกนี้จะหายเองในไม่กี่เดือน คุณธัญวรัตม์คิดว่า จากประสบการณ์จรองของเรที่โนมาทั้งชีวิต คิดว่าพวกนี้จะหายเองได้หมดโดยไม่รักษาหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรเลือกคลินิกรักษาเฉพาะทาง ที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์มาก ๆ เพื่อรักษา และบอกแนวทางการป้องกันแผลเป็นนูนหลังทำเลเซอร์ปนนเนื้อ กระเนื้อ ชี้แมลงวัน สิวหิน ไฝ ด้วย จะดีกว่า และปลอดภัยกว่าไปทำเลเซอร์ไฝ กับคลินิกความงามที่อาจจะไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเจอหน้าที่หรือแพทย์ที่ประสบการณ์ไม่มากพอที่จะทำให้ปลอดภัยโดยรวมครับ ? …

.


คำถามที่ 2.2 … คุณธัญวรัตม์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นแผลเป็นนูน แผลเป็นต่าง ๆ รอยแดง รอยคล้ำตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลช้ากว่า ยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะด้ผลน้อย ช้า ยาก เปลืองกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 2.3 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่มาเจอเราช้าไปหลายปี จนมีผลข้างเคียงมาบ้างแล้ว ? …

.


คำถามที่ 2.4 … ในวันที่เข้ามาทำเรื่องนัดหมายตรวจรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นแนวทางที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามการรักษาที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ...

.


คำถามที่ 2.5 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญวรัตม์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับความรู้เรื่องการดูแลรักษา รอยที่รู้มาเองนั้น ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา หรือข้อมูลที่ได้เพิ่มที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แตกต่างกันกับที่รู้มาเองอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกวิธีการ หรือคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และแม้ปัญหาหน้าจะค่อนข้างซับซ้อนหลายอย่าง ท้ายที่สุดเราได้ให้คุณธัญวรัตม์เลือกวิธีการ หรือคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด ได้เลือกเลเซอร์ทำเป็นหย่อม ๆ ระดับกลางค่อนข้างดี หรือ ได้เลือกคอร์สใหญ๋มาก ที่รักษาทุกปัญหาบนใบหน้า ที่ราคาแพงมาก ๆ หรือดีมาก ๆ ครับ ? ...

.


คำถามที่ 3.2 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

.


คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณธัญวรัตม์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาปานเนื้อขนาดใหญ่ และรอยแผลเป็นเรื้อรังว่า อาจจะไม่ได้ต้องหายไปในคอร์สเล็ก ๆ คอร์สเดียว หรือไม่ อย่างไรครับ ? ….

.


คำถามที่ 3.4 … หลังปานนเอดีขึ้นมาก ๆ หรือเหมือนจะหายไปแล้ว เราควรรีบรักษารอยแดง รอยคล้ำให้หายขาดไปเลย หรือรอให้กลายเป็นฝ้า รอยดำเรื้อรังที่รักษายากมาก ๆ แล้วค่อยรักษาทีหลังครับ ? …

.


คำถามที่ 3.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณธัญวรัตม์มากๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Thanvarat Utanon ตอบคำถาม
1.1 เป็นปานเนื้อมาตั้งแต่แรกเกิดค่ะ ค่อยๆใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ รักษาที่โรงพยาบาลเอกชนมา1ครั้งค่ะ ปานยังเหลืออยู่บ้างค่ะ

.


1.2 ย้อนกลับไปได้คงจะรักษากับที่นี้ค่ะ แพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชน ไม่มั่นใจว่าแจ้งอะไรกับคุณแม่ไว้บ้างเพราะตอนที่ทำครั้งนั้นยังเด็กมาก ให้แม่เป็นคนจัดการค่ะ

.


1.3 ทำมายังมีรอยแดงและดำอยู่บ้างค่ะ ที่ รพ. น่าจะไม่ได้พูดถึงการดูแลหลังทำเสร็จนะคะ ทำมาได้ประมาณ10ปีแล้วค่ะ

.


1.4 ไฝเคยไปทำที่คลินิกแห่งหนึ่งประมาณ2ครั้งค่ะ ประมาณ3ปีที่แล้ว ตอนแรกหายไปแล้วไฝก็ขี้นมาใหม่ค่ะ

.


1.5 ลองซื้อยากำจัดไฝมาทำเองที่บ้านเพราะรีวิวเยอะ น่าเชื่อถือ มีภาพประกอบ พอเราซื้อมาทำบ้างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ค่ะ ไฝหายไปแต่มีแผลนูนขึ้นมาแทนค่ะ

.


1.6 แผลนูนคงไม่หายเองตามที่เค้าบอกกันนะคะ คงต้องรักษาค่ะถึงจะหาย

.



2.1 ควรไปคลินิกที่รักษาโรคผิวหนังโดยตรงที่แพทย์เป็นคนลงมือรักษาเองจะดีกว่านะคะ

.


2.2 ควรทำตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ โดยเร็วที่สุด ดีกว่าปล่อยให้แผลมันเรื้อรังจะรักษายากมากกว่าเดิมเยอะค่ะ

.


2.3 พอโตขึ้นก็อยากทำหน้าให้ปานหายไป เลยลองศึกษาดูจากทางเน็ตแล้วเห็นคลินิกจรัลในfacebook เป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นคนมารักษาคนไข้เองทุกเคส เลยตัดสินใจเข้ามารับการรักษาที่นี้

.


2.4 บอกค่ะ

.


2.5 100% ค่ะ เพราะบอกละเอียดดี แตกต่างจากที่อื่นเพราะพบเห็นลูกค้าที่นี้เค้าหายจริงๆค่ะ

.


3.1 เป็นคนเลือกคอสเองค่ะ คลินิกไม่ได้บังคับอะไร เลือกคอสแบบกลางๆค่ะ

.


3.2 อธิบายโดยละเอียดค่ะว่าต้องซื้อคอสทรีทเมนท์และยาต่างหาก

.


3.3 คุณไม่ได้บอกว่าจะหากไปเลยค่ะ อาจจะเป็นอีกได้

.


3.4 ควรรีบรักษาไปเลยค่ะ

.


3.5 ควรเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆดีกว่าค่ะ 😊

ขอบคุณค่ะ

 .





JSLC Superhero ท่านที่ 907

.

================

.

คุณลดาวัลย์ อายุ 40 ปี มาจาก นครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1 - 10 - 60

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1672584796116227

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560 นี้ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ จะสามารถรักษารอยดำที่เกิดหลังจากไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จากทั่วประเทศได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ... มาดูคนไข้จริงของเราอีก 1ท่าน ที่รักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าที่รักษามาหลายที่ หลายปีรวมกัน และคนไข้ของเราทานนี้จะมาให้ความรู้ ความหวังกับคนไทยทั่วประเทศที่โดนหลอกรักษา เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก แต่ปัญหาหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หน้าไม่ดีขึ้น หรือปัญหาแย่ลง มีผลข้างเคียงกันอีกหลายหมื่น หลายแสนคน .... คนไข้ท่านนี้คือ คุณลดาวัลย์ อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย มาจากจังหวัดนครปฐม เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2560 ด้วยปัญหา “รอยดำที่เกิดหลังทำ IPL ฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย” เคยไปรักษาหน้าด้วย IPL รักษาสิว รอยสิวที่คลินิกอื่น จนหน้าเป็นรอยเรื้อรังคล้ายฝ้ามากขึ้นครับ
.


... “รอยดำหลังเลเซอร์หรือ หลังทำ IPL” นั้น ... เจอได้มากมายกว่าที่คิดในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ... การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาสิว รอยสิว รักษาฝ้า กระ และอื่นๆ ตามคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ หรืออาจจะแย่ลงแบบคนไข้ท่านนี้ แม้จะได้ทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ ...
.


คุณลดาวัลย์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยรอยคล้ายฝ้าหลังจากทำเลเซอร์ แล้ว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1558864657488242

........................
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้รอยดำหลังเลเซอร์ กระ และฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส หลุมขนาดเล็ก ๆ รูขุมขน สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าเทียบเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้นกับที่เคยรักษามาชั่วชีวิตรวมกันนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนกว่ากันครับ ? … การรักษาที่คลินิกเรานั้น แตกต่างจากทุกที่ที่เคยรักษามาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในช่วงมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 2 ถึงครั้งที่ 4 นั้น รอยดำหลังเลเซอร์ กระ สิว รอยสิวเรื้อรังิและฝ้ายังดีขึ้นอีกหรือไม่ และดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส หลุมขนาดเล็ก ๆ รูขุมขน สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นอีก รวมเป็นประมาณกี่ % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... คุณลดาวัลย์คิดว่าความมีวินัยในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์นั้น ทำให้สภาพปัญหาดีขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … มีคนรอบข้างทักบ้างหรือไม่ ว่าหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... รอบนี้หลังจากดีขึ้นมากแล้ว คิดว่าอยากจะลองใช้แนวคิดของการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้หน้ากลับไปมีปัญหาเยอะอีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณลดาวัลย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณลดาวัลย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 7 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 8 … หลังจากให้เราดูแลกันมาพอสมควรแล้ว คุณลดาวัลย์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณลดาวัลย์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 9 ... คุณลดาวัลย์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … คุณลดาวัลย์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณลดาวัลย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ปรรณ์ลดา ปรรณ์ลดา 

1.รอยสิวดีขึ้นและรอยดำโดยรวมดีขึ้นประมาน70%เลยคะ

.


2.ที่นี่ได้ผลชัดเจนกว่าหลายๆที่รวมกันคะ

.


3.ครั้งที่4ประมาน80%คะ

.


4.ถ้ามีวินัยในการรักษาอยู่ในความดูแลของคุณหมอดีขึ้นแน่นอนคะ มีคนทักคะว่าดีขึ้นมาก

.


5.ทำการป้องกันรักษาต่อคะอยากหน้าดีๆแบบนี้ไปเรื่อยๆคะไม่อยากไปเริ่มการรักษาใหม่

.


6.มาเข้ารับการรักษากับคุณหมอไม่ผิดหวังแน่นอนคะ

.


7.ปกติคะถ้าวันไหนออกแดดมากหน่อยก็ทากันแดดให้มากขึ้นหน่อยคะอยู่ที่เราดูแลด้วย

.


8.ปลอดภัย100%คะ.

.


9.ตั้งแต่เข้ารับการรักษามาไม่ผิดหวังนะคะส่วนตัวพอใจกับการรักษามากคะ

.




Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view