หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มีนาคม ปี 61ตอนที่ 43 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มีนาคม ปี 61ตอนที่ 43 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มีนาคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 989

.

================

.

คุณอัมรินทร์ อายุ 18 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1905380719503299

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561 ... จรัลการแพทย์แค่ยึดถือ “วิธีการรักษาหน้าคนไข้ทุกท่านที่แม้จะมีมีปัญหาที่ยากมาก แต่เราก็รักษาให้ได้ผลดีจริง-ได้ผลทุกอย่าง-ได้ไว-ปลอดภัย-คุ้มค่า” … คนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นมากก็มักจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่เป็นญาติ เพื่อน คนรู้จักมารักษาที่เราเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องทำการตลาด โปรโมชั่นราคาถูก หรือต้องสร้างภาพลักษณ์เป็นสถานพยาบาลใหญ๋ ๆ ดัง ๆ ใด ๆ เลยแม้แต่น้อย ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอัมรินทร์ อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษา มาจากปทุมธานี ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาด้วยเรื่อง “ปัญหาสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย-ขนเล็ก ๆ ที่หน้าจากการทา Steroid จากคลินิกเดียวกันมา 3-4 ปี แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ” เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 61 ... คนไข้ท่านนี้มีคนแนะนำมา คือ คุณแม่ (ซึ่งคุณแม่ก็มีคนไข้เก่าเราที่รักษาฝ้า-หลุมสิว-สิวดีขึ้นได้แนะนำมาอีกทีหนึ่ง) ... โดยคุณแม่คือ คุณธัญญ์ฐิตาได้มารักษากับเรา เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง เส้นเลือดฝอยทั่วหน้าจากการใช้ยาทาฝ้าแรง ๆ จากคลินิกความงามแห่งหนึ่งอยู่หลายปี” จนหน้าดีขึ้นมาก และกำลังลดการรักษาเป็นการป้องกัน ดูแล เฝ้าระวังกันครับ 
.

ทั้ง 2 ท่าน โดนหลอกรักษา และเลี้ยงไข้ด้วยการให้ “ทายาแรง ๆ ที่มี Steroid เยอะ ที่ดูเหมือนได้ผลดี ทำให้หน้าขาว ฝ้าจางในช่วงแรก ๆ และทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง” แต่จริง ๆ แล้วนั้น ตัวที่ได้ผลบ้าง คือ “ยาทาแรง ๆ” ส่วนเลเซอร์ที่ทำไปนั้น ไม่ค่อยได้ผล หรือทำให้หน้าแย่ลง นอกจากนี้ยังมีการให้เจ้าหน้าที่คลินิกมากดสิว ผลคือ จากไปรักษาสิวธรรมดา จนผิวหน้ากลายเป็น “รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” …. แต่ท้ายที่สุดสิวก็ยังดี ๆ แย่ เหมือนเดิม หยุดยาทาไม่กี่วัน สิวก็เห่อ 
.

การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว … คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา แล้วได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นจากเรา เรื่อง การโดนหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ด้วยวิธีการที่ไม่แพงในช่วงแรก เช่น “ยาทา เลเซอร์แบบทำเป็นครั้งที่อาจจะไม่แพงมาก
.

คนไข้ใหม่ของเราทุกท่าน รวมถึงท่านนี้จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การไปรักษาสิวกับคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากมายในท้ายที่สุด โดยที่ทำให้เสียโอกาสที่ไม่ได้มารักษาสิว รอยสิว ช่วงที่เป็นไม่มาก จนกลายมาเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังหลายปี จนท้ายที่สุดเลยกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างด้วย เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัมรินทร์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.
………………………………………….
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมารักษาที่เรา คือ คุณแม่นั้น ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัลการแพทย์ให้คุณอัมรินทร์ฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่คุณแม่บอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คุณอัมรินทร์ได้เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคุณแม่ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน หรือได้เห็นในรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าคุฯแม่ และรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลอกบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็น เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.

………………………………………….
.

ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอัมรินทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 1.2 ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น ทำให้หน้ามีความเสี่ยงเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้น เกิดจาก “การแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ กดสิว ฉีดสิวให้” หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอัมรินทร์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถจะมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และมีรูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์เคยรักษาสิวที่คลินิกมาแห่งหนึ่งมาทั้งหมดกี่ปี ทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ราคาประมาณเท่าไหร่ ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง โดนหว่านล้อมให้ซื้อพวกผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง ? ... หลังจากรักษาอยู่นาน สรุปว่าผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวใน Internet ไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … 
.

คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอัมรินทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอัมรินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณอัมรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Amarin Winner 1.1 ก็รักษาสิวมานานแล้วตั้งแต่อายุประมาณ 13,14 รูขุมขนก็ค่อยๆมีปัญหามาเรื่อยๆ
1.2ปกติไม่แกะสิวแต่จะไปกดแทน
1.3ก็หายได้เองบ้างแต่ไม่ทั้งหมด
1.4ก็ช่วยให้ลดไปบ้างแต่ไม่ได้ผลมากขนาดนั้น
1.5ก็เลเซอร์มาหลายครั้ง ผลิตภัณฑ์ก็ใช้ของเขา
1.6รักษาแต่เนิ่นๆดีกว่า เพราะจะได้ไม่เรื้อรังมาเรื่อยๆ เพราะปัญหาก็จะตามมา
2.1 70%
2.2 ก่อนลงคอร์สทางหมอก็มีการแจ้งตลอด ไม่ได้บังคับ 
2.3 มีการแจ้งค่าใช้จ่ายตลอด มีการเน้นย้ำเรื่องวินัยตลอด
2.4 เลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญมีผลงานดีๆ ดีกว่าคับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 988

.

================

.

คุณพัฒนา อายุ 41 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1903006599740711

.

( ^ )> ...วันพุธที่ 28 มี.ค. 61 นี้ ... มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น คนไข้มากมายได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาตลอดชีวิตแต่แย่กลับลงเรื่อย ๆ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ ... 
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพัฒนา อายุ 41 ปี อาชีพข้าราชการครู มาจากนนทบุรีครับ
.


คุณพัฒนาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่านเตือนภัยเรื่อง การรักษาฝ้า กระไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1714308848610488
.


คนไข้ท่านนี้มารักษาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 2 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่เป็นเล็กน้อยที่คลินิกแห่งหนึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ ยาทา รักษาฝ้าบริเวณโหนกแก้มก็ไม่ค่อยดีขึ้น จนท้ายที่สุดฝ้าเริ่มเป็นมากขึ้นในช่วง 2 ปีหลังมานี้ เลยตัดสินใจไปรักษาฝ้าอีกครั้งที่คลินิกอีกที่เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการทำทรีทเมนท์ Ionto ทำเป็นครั้ง มียาทา แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเลย พอหยุดทายาได้ครึ่งปี ฝ้ากลับมาเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม และทำให้เกิดภาวะหน้าแดง เส้นเลือดขึ้นด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 ต.ค 2560
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัฒนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณพัฒนามารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์กี่ครั้ง แล้วหน้าดีกว่าที่ไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 1-2 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่รอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณพัฒนาคิดว่ารักษาแค่ 1 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ รอยแดงกลายเป็นรอยคล้ำ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณพัฒนาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณพัฒนาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณพัฒนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพัฒนาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มมีฝ้า กระใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นความปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณพัฒนาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณพัฒนาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณพัฒนาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพัฒนาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณพัฒนาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณพัฒนาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว เส้นเลือดฝอยควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณพัฒนาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพัฒนาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณพัฒนาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่12 … คุณพัฒนาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้แต่หลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?… ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพัฒนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


Patthana Sairat 1. 85-90% ทั้งเรื่องฝ่าและรูขุมขนค่ะ
2. ครั้งที่ 2 ก็ได้ผลดีกว่าที่คิดไว้คาะ
3. การรักษาแบบต่อเนื่องและมีวินัยจะได้ผลดีกว่าค่ะ
4. มีคนทักค่ะว่าหน้าดีขึ้นหลังจากทำครั้งที่ 2 ค่ะ
5. ภายใน 1 สัปดาห์ก็ดีขึ้นค่ะ และจะดีขึ้นอีกตามลำดับหากมีวินัยในการดูแลควบคู่กันไปด้วย
6. สำหรับปัญหาเรื่องฝ้าหากได้รับการรักษาได้เร็วเท่าไหร่ก็จะยิ่งดีค่ะ ไม่ควรปล่อยให้เรื้อรัง และควรรักษาให้ถูกวิธี และรักษาอย่างจริงจังค่ะ
ึ7. ถ้าในครั้งแรกก็จะเห็นผลราว 50% ค่ะ จึงเห็นควรให้มีการรักษาและดูแลอย่างต่อเนื่อง
8. หลังจากเลเซอร์ไปแล้วก็ยังสามารถออกนอกบ้าาน ทำงานกลางแจ้งได้ปกติค่ะ 
9. ก็ยังมั่นใจว่าปลอดภัยค่ะ
10.การรักษาอย่างถูกวิธี ดีกว่าแน่นอนค่ะ
11.ถ้าการรักษาไม่ได้ผลจริง เราก็ไม่มีเหตุผลที่จะมาพูดเท็จกับใครค่ะ
12.หากเรามีปัญหาก็ควรรีบรักษา และปรึกษาผู้เชี่ยวขาญ คุณหมอที่นี่ให้ข้อมูลชัดเจน ทั้งเรื่องการรักษาและการดูแลอย่างต่อเนื่องค่ะ

.


Natalie Nipp ขอบคุณคุณหมอที่นำข้อมูลมาเผยแพร่เป็นธรรมทาน คนไข้จะได้ทราบและหูตาสว่างว่า ไม่เฉพาะมิจฉาชีพที่หลอกลวง แต่ทุกวงการมีคนไม่ดีทั้งนั้น แม้กระทั่งคนที่เรียกตนเองว่าแพทย์ มีพุทธพาณิชย์ คงไม่น่าแปลกในที่จะมีแพทย์พาณิชย์อีกแขนง😕

.


JSLC Superhero ท่านที่ 987

.

================

.

คุณเลิศวิไล อายุ 39 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1901645486543489

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 27 มี.ค. 61 ... รักษาฝ้า รอยดำ รอยด่างขาวบนใบหน้าของพี่สาวให้ดีขึ้นมาก และหน้าเนียนขาวใสตึงกระชับอ่อนเยาว์ได้ในระยะเวลาไม่นาน จนน้องสาวที่มาจากต่างประเทศเห็นได้ผลการให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแท..ความเปลี่ยนแปลงที่น่ามหัศจรรย์ จนต้องตามมารักษาด้วยนั้น คือ เรื่องราวของคนไข้ใหม่ท่านนี้ และคนไข้อีกมากมายที่มารักษากับเรา เพราะญาติ เพื่อน คนรู้จักรักษาแล้วได้ผลดีมาก ไวมากแบบไม่น่าเชื่อ 
.

การที่คนไข้เราทุกท่านมาร่วมกันให้ความรู้โดยการสัมภาษณ์แบบนี้นั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.

คนไข้ใหม่ยังมาเริ่มรักษากับเราเรื่อย ๆ เพราะเพียงจรัลการแพทย์รักษาคนไข้ทุกคนให้ “ได้ผลดีจริง ไว และปลอดภัย คุ้มค่า” พอดีขึ้นจริงแล้ว คนไข้ก็มักจะแนะนำกันมาปากต่อปาก ... เหมือนดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มาให้เรารักษา เพราะพี่สาว คือ คุณเปมมิกาที่มารักษากับเราเรื่อง “รอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 3 ปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจ ในระยะเวลาไม่นาน งบไม่บานปลายมาก ปัจจุบันพี่สาวอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันครับ จึงทำให้คนไข้ท่านนี้แม้มีเวลาอยู่เมืองไทยไม่นาน แต่เนื่องจากเห็นผลการรักษาที่มหัศจรรย์บนใบหน้าพี่สาวตนเองแล้ว และจึงได้โทรเข้ามานัดหมายรักษา และเริ่มเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 61 … คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณเลิศวิไล อายุ 39 ปี มาจาก ......... อาชีพอิสระ มารักษาด้วยปัญหา “ฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง ริ้วรอย หน้าไม่ตึงกระชับ” ... ก่อนหน้านี้คนไข้เคยรักษาด้วยการเลเซอร์ แบบธรรมดาไม่มีแผลที่คลินิกเดียวกับที่พี่สาวรักษาแล้วเป็นรอยดำ-รอยด่างขาว ทำเป็นคอร์ส 6 ครั้ง ทำไปแค่ 2 ครั้ง ผลคือแย่ลง เลยหยุดการรักษา และซื้อยาแต้มสิวมาใช้เอง 
.

1 ใน “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้ คือ การรักษาคนไข้ทุกคนให้ดีขึ้นไวที่สุด ผลดีที่สุด ผลกว้างที่สุด คุ้มค่าที่สุด และยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ ในเวลา และงบที่จำกัดถึงจุดนึงที่คนไข้แต่ละคนจะสามารถจัดการได้ และรักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตรจริง ๆ … ถ้าคนไข้พร้อมรักษาจริง ๆ และมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมเพียงพอแล้ว ก็จะได้ผลดี และอาจจะดีกว่าที่คนไข้เรามากมายจะคาดหวังไว้ด้วย ....... พอเรารักษาได้ผล ก็บอกต่อกันไปเรื่อย ๆ จนบางกลุ่มมากันรวม ๆ 5-10 ท่านก็มี ..... นี่ทำให้เราไม่เคยต้องเสียงบไปทำการสร้างภาพ และโฆษณาแบบเกินจริงเพื่อดึงคนไข้ใหม่เข้ามาเลย
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเลิศวิไล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

..................................................
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณเลิศวิไลได้เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าพี่สาวก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “รอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 3 ปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นานนั้น หน้าพี่สาวดีขึ้นมากอย่างไร ลองเล่าถึง “สภาพปัญหาต่าง ๆ และสภาพหน้าโดยรวมบนหน้าพี่สาว” เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – พี่สาวคือ คุณเปมมิกา ได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับแพทย์ และคลินิกจรัการแพทย์ให้คุณเลิศวิไลฟังก่อนมารักษาที่เราบ้างครับ ? … พอมาถึง ได้คุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกแล้ว ตรงกับข้อมูลที่พี่สาวบอกเล่าก่อนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

................................................
.


ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเลิศวิไลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่หน้าเริ่มมีปัญหาใหม่ ๆ ว่าปัญหาแรก ๆ คืออะไร และเริ่มเป็นสิวธรรมดามาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ? … สิว รอยสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 1.2 ... และในระยะยาว รอยสิวที่รักษาไม่ดีพอ จะค่อย ๆ เรื้อรังไปยาว ๆ จนเริ่มมีรอยเรื้อรัง หรือฝ้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเลิศวิไลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคนไข้เราที่มารักษากับเราพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่คุณเลิศวไลได้รับคำแนะนำจากพี่สาว หรืออ่าน FB และเวบของจรัลการแพทย์มาและยังได้มาดูข้อมูล รูปภาพ หรือเจอคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเราแล้ว ลองแนะนำท่านผู้อ่าน ว่าเราควรเลือก “ไปทำเลเซอร์แบบธรรมดากับคลินิกที่อยู่ใกล้บ้าน ไม่ได้ผล หรือใช้การสร้างภาพลักษณ์ดูดีมีระดับ ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมากมาย มีบล็อกเกอร์เชียร์เต็ม Internet แต่กลับรักษาเราไม่ได้ผล หรือทำให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” หรือเลือกมารักษากับ “คลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงในการทำเลเซอร์แบบผสมผสาน ที่เน้นการพยายามป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แบบจรัลการแพทย์” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.

คำถามที่ 1.4 ... เคยไปทำเลเซอร์รักษาหน้า ฝ้า สิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล และก่อนรักษาแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าต้องทำประมาณกี่ครั้งถึงจะดีขึ้น … พอทำไปครั้งที่ 2 ผลการรักษาเป็นอย่างไร ดีขึ้น หรือแย่ลงจากการยิงครั้งที่ 1 อย่างไรบ้างครับ ? ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกความงามที่ใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปด้วยครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 … ในอดีต คนไข้เคยซื้อยาทาสิวมาใช้เองนั้นผลเป็นอย่างบ้าง ? ... ใช้อยู่นานแค่ไหน ละพอหยุดใช้ยา สิวยังเป็นต่อ หรือหายเองหมดครับ ? … ทั้ง 2 ท่าน เคยใช้ครีมหน้าขาวมาในอดีต พอใช้จริงได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ และท้ายที่สุดทำให้มีอาการหน้าแดงง่ายในระยะยาวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 1.6 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางดัง ๆ แพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า รอยต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้หน้าเราดีขึ้นมาก จนน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... คุณเลิศวิไลอยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ในกรณีที่เป็นฝ้า สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าอื่น ๆ นั้น เราควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษาฝ้าแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลยเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ หาย หรือดีขึ้นมากแบบไว ๆ หรือควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น แต่อาจจะทำให้ปัญหานั้นเรื้อรังมากขึ้น จนรักษายากมากในอนาคต และเพราะอะไรคุณเลิศวิไลถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ?... มีแพทย์หลายคน หรือพวกกูรูความงามบอกว่ารอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเลิศวิไลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... แม้จะอยู่ต่างประเทศ แต่ในวันที่โทรเข้ามาจองคิว 2 รอบก่อนเข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเลิศวิไลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? 
.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณเลิศวิไลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเลิศวิไลเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเลิศวิไลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ********************


หวาน หวาน ตอบคำถามที่1-
สภาพหน้านางตอนนั้นน่ากลัวมาก และนางก็เป็นกังวล เรียกนางว่าขวานฟ้าหน้าดำ555

.

หวาน หวาน ตอบคำถามที่2
ปัญหาสิว ถ้าเป็นต้องรีบรักษา ตอนอายุน้อยๆบางทีมีโอกาสหายเอง แต่พอมีอายุเยอะขึ้น พอเป็นสิวรอรอยดำหาย รอเป็นปีก็ไม่หาย ครีมอะไรว่าดีซื้อมาใช้หมด สุดท้ายเลยตัดสินใจมาทำเลเซอร์ที่นี่

.

หวาน หวาน ตอบคำถาม2.2
คือมีเวลามาอยู่ไทยแค่อาทิตย์เดียว แต่ก็อยากทำ เลยให้คุณหมอเลือกแบบที่เหมาะสมให้ และได้เจอคนใข้ของคุณมา ทุกคนก็บอกว่าดีขึ้น สวยขึ้น และได้ดูตัวอย่างที่คุณหมอให้ดู สวยขึ้นทุกคนคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 986

.

================

.

คุณเปรมปวีย์ อายุ 42 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1899884490052922

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 26 มี.ค. 61 ... หลุมแผลเป็น ถ้ารักษาไม่ทัน ก็จะเป็นกันไปตลอดชีวิต รักษาค่อนข้างยาก หรือถ้าไปรักษาผิดที่ บางท่านยิ่งแย่ลงไปเรื่อย ๆ เหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่ไปรักษาทั้งโรงพยาบาลรับ ทั้งคลินิกผิวหนังเอกชน แต่กลับแย่ลง ดี แย่ ๆ ไม่เห็นผลซ้ำไปซ้ำมา จากสิวรักษาจนกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิว 
.


คนไข้เรานับพันคน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปรักษาสถานพยาบาลที่ภาพลักษณ์ดี เน้นขยายสาขา เน้นโปรโมชั่น การตลาดหรือทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง หรือซื้อครีมต่าง ๆ มาใช้ แล้วไม่ได้ผล หรือหน้าแย่ลง กลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมแผลเป็นบุ๋ม” 1 หลุมที่จมูก จากการรักษาสิวด้วยเลเซอร์ที่ไม่ดีพอเพียง 1 ครั้ง ที่สถานพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งแต่เกือบ 20 ปีที่แล้ว ... หลังจากนั้น เมื่อไม่นานมานี้ ไปรักษาที่คลินิกอีก 2 ที่ โดยที่คลินิกแรก ทำทรีทเมนท์ และยิงเลเซอร์ไม่มีแผล 5 ครั้ง ไม่เห็นผลเลย คนไข้ไปรักษาอีกที่ด้วยการยิงเลเซอร์ แบบแผล 5 – 6 ครั้ง และทำทรีทเมนท์หน้าใสด้วย ผลการรักษาคือ หลุมลึกกว่าเดิม และเป็นรอยมากขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จากคนไข้เก่าเราที่เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่งเป็นคนแนะนำมา และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเปรมปวีร์ อาชีพ ข้าราชการ อายุ 42 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเปรมปวีร์ JSLC Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………………………………..

ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คนไข้เก่าเราที่แนะนำมานั้น เขาได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ ? … คนไข้ท่านนั้น เคยมารักษาแล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – มาเจอเราในวันแรก ได้ข้อมูล ได้ดูรูปเพิ่มเติมมากน้อยแค่ไหน แตกต่างจากที่ไปรักษาที่โรงพยาบาลใหญ่ หรือคลินิกผิวหนังอื่น ๆ อย่างไรบ้างครับ ?
.


………………………………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณเปรมปวีร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวธรรมดา ว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ก่อนหน้านี้ ที่ไปรักษาสิวที่โรงพยาบาลแรกเมื่อนานมาแล้วนั้น ทำเลเซอร์ไปครั้งที่เท่าไหร่ ถึงกลายเป็นหลุมแผลเป็นบุ๋มที่จมูกครับ ? … 
.


คำถามที่ 1.2 … ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของโรงพยาบาลได้การันตีเรื่องความปลอดภัย ได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาสิวแบบแนวให้กลับเป็นหน้าปกติ และเริ่มป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง” ตั้งแต่แรกไปเลย แบบแนวทางของจรัลการแพทย์ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง หลังจากเป็นหลุมมานาน ได้มาเริ่มรักษาหลุมแผลเป็นอันนี้มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การไปทำเลเซอร์แบบธรรมดาทั้งแบบไม่มีแผล หรือมีแผล ที่ทำกันเกลื่อนประเทศนั้น แม้ทำจบคอร์ส สรุปว่าที่เราไปทำมา 3 แห่งนั้น ได้ผลตามที่แพทย์กล่าวอ้างก่อนทำ หรือตามที่หน้าม้ารีวิวกันเต็ม Internet หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … หลังเราไปทำแล้วไม่ค่อยเห็นผลตามที่โฆษณา แพทย์หรือเจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเปรียบเทียบกับที่มารักษาที่เรา ที่มีแผนการรักษาที่วางไว้ล่วงหน้าในการดูแลหลังเลเซอร์นั้น ต่างจากที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรเลือกสถานพยาบาลรักษาสิว หลุม รอยสิวที่เป็น “แพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์มาก ๆ มีบทสัมภาษณ์ มีผลงานให้อ่านมาก ๆ มีรูปให้ดูมาก ๆ และมีแนวทางการป้องกันแผลเป็นหลังเลเซอร์ให้ด้วย” ดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปเลเซอร์กับ “สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ หรือคลินิกความงามที่เน้นการตลาด ทั้งที่อาจจะเป็นแพทย์ผิวหนัง หรืออาจจะไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเจอหน้าที่หรือแพทย์ที่ประสบการณ์ไม่มากพอที่จะทำให้ปลอดภัยโดยรวม” และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ในความเป็นจริง เป็นอย่างนั้น หรือดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด คุณเปรมปวีร์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? … คุณเปรมปวีร์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นแผลเป็นหลุมตอนเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลช้ากว่า ยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจจะด้ผลน้อย ช้า ยาก เปลืองกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ เฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร จากคนไข้เราที่ได้รักษามาแล้ว ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันที่โทรมานัดหมายก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาต่าง ๆ โดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเปรมปวีร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณเปรมปวีร์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเปรมปวีร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุม หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณเปรมปวีร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


Prempavee Sriwatcharawit คำถามที่ 1 เป็นสิวมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น น่าจะประมาณ ม. 1 ได้ค่ะ เนื่องจากเป็นคนผิวหน้ามัน และน่าจะเกิดจากกรรมพันธ์ด้วยค่ะ เป็นคนสีผิวค่อนข้างขาวเลยเห็นรอยสิวแดงชัดมาก ๆ รักษามาตลอด ก็เป็น ๆ หาย ๆ แต่ก็ทิ้งร่องรอยหลุมสิว หน้าดูไม่ค่อยเนียนเรียบ จนเมื่อประมาณเกือบยี่สิบปีที่แล้วตัดสินใจไปให้คุณหมอโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่งยิงเลเซอร์รักษาประมาณรอยดำ คุณหมอไปยิงสิวเม็ดนึงที่จมูก หลังจากนั้นก็เกิดเป็นเหมือนรอยแดง ๆ และก็ไม่หายอีกเลยค่ะ คือบริเวณอื่นจะเป็น ๆ หาย ๆ แต่จุดตรงนี้จะแดงตลอดเวลา เหมือนมีสิวเม็ดใหญ่ ๆ สีแดง อยู่บนจมูกตลอด ก็พยายามรักษาหลายที่ จนในที่สุดไปฉีดยาที่คลินิคหลายที่ก็ไม่หาย โดยคลินิคล่าสุดเมื่อประมาณปีที่แล้วหมอยิงเลเซอร์ให้จากที่เคยเป็นแค่แผลเหมือนสิว กับมีรอยบุ๋มเพิ่มมาด้วยค่ะ ถ่ายรูปนี่จะเห็นชัดมาก เด่นมาก โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนจะแดงมากเป็นพิเศษ

.


Prempavee Sriwatcharawit คำถามที่ 2 ช่วงที่ไปรักษาประมาณ 20 ปี ที่แล้ว เพิ่งเริ่มทำงานก็คงต้องใช้บริการโรงพยาบาลของรัฐนะคะ แล้วในขณะนั้นก็ยังไม่รู้จักจรัลการแพทย์ด้วยค่ะ เสียดายอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานด้วย น่าจะรู้จักกันก่อนคงไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินไปรักษาหลายที่

.


Prempavee Sriwatcharawit คำถามที่ 3 คือจิง ๆ หลังจากที่แรกที่เกิดรอยแดงนานมากจนทำใจได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ก็ไม่ค่อยได้ใส่ใจอะไรมากมาย จนพอเริ่มมีอายุก็ไปทำเลเซอร์ความงามปกติ แบบพวกหน้าขาวใส ลดริ้วรอย แต่ทุกทีก็ต้องถามหมอทุกครั้ง ว่าพอจะมีทางรักษามั้ยคะ ซึ่งคลินิคที่ 2 ก็รักษาด้วยวิธีการฉีดยา ก็ไม่ได้ผล แต่ก็ไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม จนคลินิคที่ 3 ฉีดยาเหมือนกันค่ะ และทำเลเซอร์ต่อ ทีนี้นอกจากรอยแดงไม่หายแล้ว ยังมีหลุมเพิ่มขึ้นมาด้วยค่ะ ถ่ายรูปนี่เห็นชัดมาก คือหน้าขาว แต่ตงจมูกจะมีรอยแดงตลอดเวลา

.


Prempavee Sriwatcharawit คำถามที่ 4 หลังจากที่ไปยิงเลเซอร์แล้วแผลเก่าไม่หาย ซ้ำยังทิ้งรอยบุ๋มไว้ที่จมูกชัดเจนมากขึ้น คุณหมอที่คลินิคเก่าก็แจ้งเราว่ามันเกิดจากเส้นเลือดแดงที่จมูกขยายตัวผิดปกติ ทำให้เกิดรอยบุ๋ม ก็ให้ทายารักษารอยแผลเป็น และลดราคาค่าทำทรีตเม้นท์ให้ค่ะ ซึ่งคนไข้ก็ไม่รู้จะว่ายังไงได้ค่ะ รับชะตากรรมกันไป แต่ที่จรัลการแพทย์คุณหมอซักถามและพูดคุยอย่างละเอียดถึงผลการรักษา และวิธีรักษา ทำให้คนไข้พอจะมีความหวังในการรักษาขึ้นมาเป็นอย่างมาก

.


Prempavee Sriwatcharawit คำถามที่ 5 การเข้ารับการรักษาคลินิคเสริมความงาม ควรจะมีการศึกษาจากหลาย ๆ คนที่มีประสบการณ์ หรือหาอ่านข้อมูลรีวิวอินเตอร์เน็ตจากลูกค้าที่เคยเข้ารับบริการ ซึ่งบางทีก็ดูให้ละเอียดด้วยว่าเป็นหน้าม้่าหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวจะไม่ค่อยเข้าไปใช้บริการของคลินิคที่เปิดเยอะ ๆ หลายสาขาอยู่แล้วค่ะ เพราะมั่นใจในระดับหนึ่งว่าไม่มีทางที่จะรักษามาตรฐานให้เหมือนกันได้ และเมื่อไปเดินในห้างสรรพสินค้าจะพบว่ามีการตั้งบูธและเชิญชวนเป็นจำนวนมาก ซึ่งบอกเลยว่าน่ากลัวมาก ทั้งคลินิกลดน้ำหนักและรักษาผิวหน้า บางคนหลงเข้าไปโดนบังคับขายคอร์สราคาแพง ๆ

.


Prempavee Sriwatcharawit คำถามที่ 6 ตามความคิดของตัวเอง ไม่เคยคิดว่าสิวหรือรอยเผลเป็นจะหายเองได้ ด้วยเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องสิวมาตั้งแต่วันรุ่นแล้วค่ะ คือทุกครั้งที่ไปหาหมอเพื่อรักษาสิวก็จะหายหน้าใสไปสักพัก แต่พอเว้นระยะก็จะกลับมาเป็นสิวอีก ก็จะเป็นแบบนี้มาตลอด ก็รักษาวน ๆ ไปค่ะ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ใครเค้าแนะนำที่ไหนดีก็ไปตลอด ผลิตภัณฑ์อะไรที่เค้าว่าดีก็ใช้ตามเค้า ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ไม่ดีก็เปลี่ยน ดีก็ใช้ต่อไป การรักษาสิวและรอยแผลเป็น ใคร ๆ ก็คงอยากจะหายไว ๆ นะคะ แต่ละคนก็มีปัจจัยที่แตกต่างกัน เช่น เวลาเดินทางมารักษา เวลาในการดูแลตัวเอง เช่นบางคนไม่สะดวกในการต้องโชว์หน้าสด พร้อมรอยยิงเลเซอร์
เป็นเวลานาน ๆ และหนูว่าส่วนใหญ่ปัจจัยด้านการเงินน่าจะสำคัญที่สุดในการตัดสินใจรักษานะคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 985

.

================

.

คุณทัศนีย์ อายุ 37 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1899878336720204

.

( ^ )> ...วันจันทร์ที่ 26 มี.ค. 61 นี้ ... วันนี้มาดูความมหัศจรรย์อันไม่มีที่สิ้นสุดที่สามารถพลิกชีวิตคนไข้ใหม่ท่านนี้ในไม่กี่สัปดาห์ได้ .... เรามีบทสัมภาษณ์พิเศษ ฉบับย่อของจรัลการแพทย์ ที่จะมาบอกเล่าถึงผลการรักษาปัญหา 10 อย่างพร้อม ๆ กัน ด้วย “เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” นั้น ก็สามารถรักษาปัญหาหน้าที่เรื้อรังดูไม่น่าจะรักษาได้ด้วยวิธีการปัจจุบัน เพราะคนไข้ท่านนี้รักษามาประมาณ 10 คลินิก หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 1,000,000 บาท แต่กลับไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ... คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์คอร์สแรก ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สที่เหมาะสม และมารักษาด้วยความมีวินัย ก็สามารถได้ผลเหมือนเลเซอร์ 10 คอร์สได้แบบไม่น่าเชื่อ ทำให้ย่อเวลาการรักษาจากหลายปี เป็นไม่กี่สัปดาห์ ก็สามารถรักษา และป้องกันปัญหาต่าง ๆ พร้อมกันไปในรวดเดียว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ยาก หรือไม่ยากมาก และมาดูว่าคนไข้ท่านนี้นั้น เราสามารถรักษาปัญหาเหล่านี้ คือ “สิวอักเสบ สิวอุดตันแบบสิว Steroid รอยแดง รอยดำสิว หลุมสิว รูขุมขนเล็กลง แผลเป็นนูนแบบ Keloids ฝ้า กระตื้น กระลึก กระเนื้อ สิวหิน ริ้วรอย หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดจากครีม และยาที่มี Steroid ทำให้หน้าตึงขึ้น ยกกระชับขึ้น ผิวหน้าอ่อนเยาว์ลง เนียนขาวใสขึ้น” พร้อมกันได้ จริงหรือไม่ ไวแค่ไหน อย่างไรกันบ้าง ... มาดูคนไข้จริง บอกเล่าความจริงกันครับ !!!! ....
.


จรัลการแพทย์อาจทำให้คนไทยนับพัน ๆ คน ชีวิตเปลี่ยนไปได้แบบไม่น่าเขื่อ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านที่ใบหน้า และชีวิตเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง คือ คุณทัศนีย์ อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี ว่าเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้า และชีวิตบ้าง และเพราะอะไร ทำไมคนไข้เราถึงมาจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลก ได้อ่านเวบ อ่าน FB หรือมีคนไข้เราแนะนำมา พอเลือกมารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ถูกคน ปัญหาที่ว่ายากมาก จนไม่น่าจะดีขึ้นได้ ก็กลายเป็นไม่ยากไปได้ครับ
.


ในอดีต คนไข้ท่านนี้รักษาสิวธรรมดาตั้งแต่วัยรุ่น จากสถานพยาบาลหลายแห่ง ก็ดี ๆ แย่ ๆ กันมาตลอด จนเริ่มมีแผลเป็นหลุม แผลนูนบริเวณคาง และมีริ้วรอยบริเวณหน้าผากที่มาก่อนวัยอันควร วันนี้เราจะมาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษในการรักษาปัญหาเหล่านี้กันว่า จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างครับ
.


คุณทัศนีย์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “สิวสเตียรอยด์-รอยแดงสิว-รอยดำเรื้อรัง–หลุมสิว-รูขุมขน-แผลเป็นนูน-ฝ้า-หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1732771953430844
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทัศนีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ตอนนี้ปัญหาที่ยากมาก ที่รักษามา 10 คลินิก ไม่ได้ผล และกลับแย่ลงเรื่อย ๆ คือ “แผลเป็นหลุมที่แก้ม รูขุมขน” และ “แผลนูนบริเวณคาง รอบปาก” นั้น แต่ละอย่างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาเหล่านี้เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และรักษาที่เราครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่า รักษาทั้งชีวิตรวมกัน 10 คลินิก และที่เสียค่าใช้จ่ายไปร่วม 1,000,000 บาท ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... “สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยดำสิวเรื้อรังทั่วหน้า” ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … จรัลการแพทย์สามารถรักษา “สิวอักเสบ สิวอุดตัน” ให้ดีขึ้นมากนั้น ในระหว่างที่สิวดีขึ้นนั้น มี “รอยดำ-หลุมสิวใหม่ ๆ - รูขุมขนใหม่ ๆ - แผลนูนใหม่ ๆ” เกิดขึ้น หรือเราสามารถรักษาสิวแบบ ไม่ทิ้งแผลเป็นต่าง ๆ ไว้เลย และคุณทัศนีย์ว่า นี่คือแนวทางเลเซอร์รักษาสิวที่ดีที่สุดหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในเรื่อง “ริ้วรอย รอยหี่ยวย่นที่หน้าผาก” สามารถดีขึ้น ด้วยเลเซอร์เราโดยไม่ฉีดหน้า ไม่ผ่าตัด ไม่ร้อยไหมเลย ได้หรือไม่นั้น .... ระหว่างที่คุณทัศนีย์มารักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง รอยดำ หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน” ที่หน้าผากนั้น ริ้วรอยบริเวณหน้าผากดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ที่คลินิกจรัลการแพทย์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ หรือมีแพทย์ชวนคุณทัสนีย์มา “ฉีดหน้า ผ่าตัดศัลยกรรมตบแต่ง ร้อยไหม” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้ สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ” ที่ถ้าไปโรงพยาบาลใหญ่ ๆ คลินิกความงามแพง ๆ ต้องทำเลเซอร์ หรือ เครื่องนวัตกรรมใหม่ ๆ แพง ๆ ครั้งละเป็น 100,000 บาทนั้น แต่มารักษาที่เรา สภาพหน้าโดยรวมนั้น ช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ ในคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณทัศนีย์ได้อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณทัศนีย์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรู้จัก เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ มากมายบนใบหน้าคุณทัศนีย์ดีขึ้นมาก ในเวลาไม่นานแบบนี้นั้น มีคนสนใจจะมารักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... หลังจากมารักษาด้วยเลเซอร์ที่เรามาพอสมควรแล้ว สรุปว่า 1. ข้อมูลที่ได้จากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา ได้แนะนำคลินิกเรา 2. ข้อมูลจากเวบ จาก FB ของจรัลการแพทย์ 3. ข้อมูลที่ได้เพิ่มจากที่คลินิกนั้น 4. รูปเปรียบเทียบที่มาดูอีกมากมายที่คลินิกนั้น .... ในแง่ “การได้ผล ปลอดภัย รวดเร็ว คุ้มค่า ความเป็นกันเองของคลินิกเรา” นั้น มีความถูกต้องกี่ % จากคะแนนเต็ม 100 % ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... ในกรณีมีผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังแบบคุณทัศนีย์ สนใจจะมารักษาที่เรานั้น คุณทัศนีย์ลองแนะนำวิธีการติดต่อคลินิกเราให้ท่านผู้อ่านทราบได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องถามหลังไมค์กับคุณทัศนีย์ (สัมภาษณ์รอบที่แล้ว มีคนถามหลังไมค์ไปค่อนข้างเยอะ ซึ่งอาจจะเป็นการรบกวนคุณทัศนีย์ และคนไข้เราครับ)
.


ขอขอบคุณคุณทัศนีย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

************************คำตอบ************************


Nuaor Chantaramalai แชร์ประสบการณ์ผ่านคำถามพิเศษที่1
แผลเป็นหลุมที่แก้ม รูขุมขนและแผลนูนบริเวณคาง รอบปาก ดีขึ้น90% แล้วคะ ปัญหาเหล่านี้เริ่มเห็นผลหลังจากเลเซอร์ครั้งที่2 และก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆตามลำดับ ตอนนี้รักษาได้ครั้งที่5 คะ

.


Nuaor Chantaramalai คำถามพิเศษที่2
สิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยดำสิวเรื้อรังทั่วหน้า ตอนนี้สภาพหน้าดีขึ้น95 % ระหว่างการรักษาไม่มีรอยดำ หลุมสิวใหม่ๆรูขุมขนใหม่ๆ แผลนูนใหม่ๆ เกิดขึ้นเลยคะ
การเลเซอร์รักษาสิวเป็นแนวทางที่ดีที่สุดเท่าที่เคยรักษามาเลยคะ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนรักษาหายขาดแบบหายแล้วไม่กลับมาคะ ปัญหาใหม่ก็ไม่เกิดขึ้นตอนนี้พอใจมากกับการรักษา แต่วินัยต้องสำคัญต่อการรักษาด้วยนะคะ

.


Nuaor Chantaramalai คำถามพิเศษที่3 
ริ้วรอย รอเหี่ยวย่นที่หน้าผาก สามารถดีขึ้นด้วยเลเซอร์โดยที่ไม่ได้ฉีดหน้า ไม่ผ่าตัด ไม่ร้อยไหมเลยคะ ริ้วรอยหน้าผากตอนนี้ดีขึ้น95% คะ ดีขึ้นจนคนรอบข้างทักแบบเห็นความชัดเจนคะ
-ทางคลีนิคไม่มีเจ้าหน้าที่มาชักชวน ฉีดหน้า ผ่าตัดศัลยกรรมตบแต่ง ร้อยไหม แต่อย่างใดคะ ถึงชวนก็ไม่ทำคะเพราะเป็นคนกลัวพวกนี้มากๆคะ

.


Nuaor Chantaramalai คำถามพิเศษที่4
ตอนนี้สภาพหน้าโดยรวมทั้งหมดดีขึ้น90% คะ...คนรอบข้างที่พบเจอทักคะว่าไปทำอะไรมาหน้าดีขึ้นมากๆ ดูหน้าเด็กลงเยอะเลย ทำให้เรามีกำลังใจในการรักษามากๆคะ

.


Nuaor Chantaramalai คำถามพิเศษที่5 การรักษาครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตได้เลยคะ มีความมั่นใจมากขึ้นเวลาเจอลูกค้าเจอคนรู้จัก ไม่ต้องรองพื้นหนาๆเพื่อปกปิดริ้วรอย รอยดำอีกต่อไปคะ
คำถามพิเศษที่6 มีคนรอบข้างทักมากกว่า10 คนว่าหน้าดีขึ้นมาก หน้าดูเด็กลง มีคนทักหลังไมค์ประมาณ5 คนคะเรื่องการรักษา คนรอบข้างมี4 คนคะที่สนใจมารักษาและปรึกษาคุณหมอ

.


Nuaor Chantaramalai คำถามพิเศษที่7 ข้อมูลที่ทางคลินิกให้มาทุกๆช่องทาง ทั้งข้อมูลจริงจากคนไข้เก่า จากเวบ รูปเปรียบเทียบ ความเป็นกันเอง คุณหมอรักษาพร้อมให้ความรู้ด้วย ความถูกต้องที่ได้รับให้100% เลยคะ

.


Nuaor Chantaramalai คำถามพิเศษที่8 
วิธีการติดต่อนะคะ เข้าไปศึกษาข้อมูล ทางfb ของคลินิกได้เลยคะ สอบถามข้อมูลไปทางfb ได้เลยคุณหมอสามารถให้คำแนะนำและชี้แนะทุกๆท่านได้คะ
ช่องทางที่2 โทรไปสอบถามทางคลินิกโดยตรงได้เลยคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 984

.

================

.

คุณกาญจนา อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1896045833770121

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 23 มี.ค. 61 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์เรื่อง “รอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG” ... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ตามหน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet แม้จะไปรักษาคลินิกชื่อดังในห้างราคาแพง หรือแพทย์ผิวหนังในองค์กรใหญ่ ๆ ก็ตาม ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิว รูขุมขนนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ … 


การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG จากคลินิกแห่งหนึ่งแถวปิ่นเกล้า เมื่อปี 2559 เพื่อรักษากระ ยิงไป 2 ครั้ง หลังจากนั้นรักษามาเรื่อย ๆ ก็จางลงระดับหนึ่ง หลังจากนั้นรักษาอีกที่หนึ่งโดยเลเซอร์แบบเป็นแผล ตกสะเก็ด มียาทาให้ หลังจากเลเซอร์ 1 ครั้ง สะเก็ดหลุดกลายเป็นรอยดำที่แย่ลง … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 61 ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ที่เริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … การใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาทานั้น ทำให้กระ รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา บอกเอาไว้จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังไปเลย ... และฝ้า กระจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์มาช่วงแรกที่คลินิกแรกนั้น ทำเลเซอร์กระ QS NdYAG มาทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละเท่าไหร่ หลังทำครั้งที่เท่าไหร่ถึงเริ่มมีรอยดำ และทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบ และได้ช่วยอธิบายวิธีการดูแลหลังเริ่มมีรอยดำอย่างไรบ้างครับ ? … และคุณกาญจนาคิดว่า การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงเกินไป พอไปทำจริงแล้วนั้น มีความเสี่ยงแย่ลงที่หน้าม้าใน Internet ไม่เคยพูดถึงอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลแล้วสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วันหลังเริ่มทำเลเซอร์ และรอยเป็นกว้างขึ้นหรือไม่ และชัดมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจอีกครั้งกี่สัปดาห์ครับ ? … หลังจากรอไปนานแค่ไหน ถึงรู้ว่ารอยดำจะไม่ดีขึ้น และได้ผลตามที่หน้าม้าริวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ทิ้งเวลานานแค่ไหน ถึงเริ่มไปรักษาที่คลินิกแห่งที่ 2 และมีข้อมูลอะไรถึงไปรักษาที่คลินิกแห่งที่ 2 นี้ครับ ? ก่อนหน้านี้นั้น แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และพอคุณกาญจนาไปรักษาจริง ๆ แล้ว คลินิกแห่งที่ 2 ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลแบบที่รีวิวิกันใน Internet จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณกาญจนาคิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –

.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกาญจนา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


Lah Pipatcharoenkij ตอบ 1.1 เป็นกระเล็กน้อยมาน่าจะประมาณ 6 ปีแล้วค่ะ เมื่อ 5 ปีที่แล้วเคยเลเซอร์กระที่คลินิคแห่งหนึ่ง กระหายไป แต่ก็ค่อยๆมีกลับมาขึ้นอีกเล็กน้อยในช่วง 2-3 ปีหลังค่ะ

.


Lah Pipatcharoenkij ตอบ 1.2 พวกผลิตภัณฑ์ whitening ต่างๆไม่ช่วยให้รอยกระหรือรอยคล้ำจากเลเซอร์ดีขึ้น ถ้าเป็นควรรีบรักษาจะมีโอกาสหายได้ 100% ถ้าทิ้งไว้การรักษาจะยิ่งยากขึ้น และมีโอกาสที่จะเรื้อรังได้ค่ะ

.


Lah Pipatcharoenkij ตอบคำถาม 1.3 เลเซอร์เฉลี่ยครั้งละ 4,000 บาทค่ะ จริงๆก่อนทำไม่ได้มีปัญหามาก แค่กังวลรอยฝ้าเล็กๆ พอทำครั้งแรกก็เป็นรอยดำเลย เพิ่งเข้าใจว่าหมอวินิจฉัยผิดคือ รักษาฝ้าแบบรักษากระ ทำให้รอยคล้ำหลังตกสะเก็ดชัดเจนมากและเปนรอยใหญ่ด้วย ตอนไปหาหมอครั้งที่สอง หมอบอกว่ารอยกระดีขึ้นนะ ซึ่งก็มีบอกหมอว่าแต่จุดนี้มันคล้ำขึ้นนะ หมอบอกว่าเลเซอร์ไปอีกจะดีขึ้น (ครั้งที่สองยิงแบบไม่ตกสะเก็ด) ครั้งที่ 3 ยิงแบบตกสะเก็ด ผลลัพธ์คือรอยยังคล้ำเท่าเดิม สรุปคือไม่คุ้มมากๆค่ะเสียเงินแต่ได้รอยดำแถมมาด้วย

.


Lah Pipatcharoenkij
 ตอบคำถาม 1.4 หลังเลเซอร์ รอยดำเริ่มแย่ลงหลังจากตกสะเก็ดประมาณ 7 วัน และยิ่งชัดขึ้นกว่าตอนก่อนรักษามากๆๆๆ หมอนัดอีก 1 เดือนก็ยิงเลเซอร์ต่อ พอครบ 3 ครั้งรอยดำไม่ดีขึ้น เลยหยุดรักษาค่ะ

.


Lah Pipatcharoenkij ตอบคำถาม 1.5 ทิ้งระยะประมาณ 2 เดือน บังเอิญไปที่คลินีคนึง หมอแนะนำให้ลองทำแบบไม่ตกสะเก็ด ยิงมาสัก 10 ครั้งได้+ทำทรีทเม้น รักษามา 1 ปี รอยดำจางลงแต่ยังไม่จางในระดับที่ตัวเองพอใจค่ะ เลยลองไปปรึกษาคลินิคมีชื่อแห่งหนึ่ง หมอให้ยิงแบบตกสะเก็ดผลลัพธ์ก็แบบในรูปเลยค่ะ แย่กว่าเดิม

.


Lah Pipatcharoenkij
 ตอบ 2.1 มีแจ้งค่ะ แต่เรื่องราคาอยากให้อัพเดทในเวปให้ละเอียดกว่านี้ค่ะ 

วันที่พบคุณหมอ คุณหมออธิบายแต่ละเคสๆนานมาก เพื่อให้เราเข้าใจค่ะ คอร์สรักษาก็แล้วแต่เราค่ะ

 

.

Lah Pipatcharoenkij ตอบ 2.2-2.3 เลือกคอร์สได้ตามความพอใจของเราค่ะ ขึ้นอยู่กับเราอยากได้ผลลัพธ์ประมาณไหน เรื่องคชจ.คุณหมอแจ้งตั้งแต่วันแรกเลยค่ะ

.


Lah Pipatcharoenkij ตอบคำถาม 1.4 หลังเลเซอร์ รอยดำเริ่มแย่ลงหลังจากตกสะเก็ดประมาณ 7 วัน และยิ่งชัดขึ้นกว่าตอนก่อนรักษามากๆๆๆ หมอนัดอีก 1 เดือนก็ยิงเลเซอร์ต่อ พอครบ 3 ครั้งรอยดำไม่ดีขึ้น เลยหยุดรักษาค่ะ

.

Lah Pipatcharoenkij ตอบ 2.5 ถ้าจะรักษาฝ้ากระ ควรเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ ขนาดเราคิดว่าเราเลือกคลินิคที่มีชื่อเสียงแล้วแพทย์ยังไม่เก่งเลย เสียเงินทำฟรีแล้วต้องเสียค่าแก้อีก ไม่คุ้มเลยค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 983

.

================

.

คุณธัญญา อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1889790384395666

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 19 มี.ค. 61 … ใช้ครีมหน้าขาวสิวขึ้น ไปโดนหลอกรักษาแบบเลเซอร์เบา ๆ ก็ดี ๆ แย่ ๆ ... มีคนไทยมากมายหลายหมื่นหลายแสนคนโดนการหลอกขายครีม-โดนหลอกรักษาแบบเลี้ยงไข้ โดนทั้งขึ้นทั้งล่องเหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธัญญา อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษากับเราด้วยปัญหาหน้า คือ “สิวทั่วหน้า กลายเป็นรอยแดง-รอยดำสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” และวันนี้จะนำประสบการณ์จริงมาบอกเล่าวัฎจักรอันเลวร้ายของสังคมไทย ที่วนเวียนกันมาหลายสิบปี และอาจจะเป็นต่อกันอีกหลายสิบปี ถ้าทุกคนยังนิ่งเฉย คนรุ่นหลังก็จะโดนกันอีกเป็นล้าน ๆ คนกัน ... คุณธัญญาเคยมีประสบการณ์ทั้งช้ครีมหน้าขาวจนสิวขึ้น และเคยรักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทำเป็นครั้ง ครั้งละ 3,000 – 4,000 บาท และทำทรีทเมนท์ มียากิน ยาทา ก็ดี ๆ แย่ ๆ เลยหยุดการรักษา ... คนไข้ท่านนี้รู้จักเราทาง Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 61 ครับ
.


คุณธัญญาจะมาให้ความรู้โดยไม่หวังผลตอบแทนซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้
.


การรักษาสิว รอยสิวตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ แต่คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณธัญญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณธัญญา นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า และครีมหน้าขาว เครื่องสำอางทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ในอดีตเคยเริ่มรักษาหน้าก่อน หรือใช้ครีมหน้าขาวมาก่อน ? … ใช้ครีมหน้าขาวนานแค่ไหน สิวถึงเริ่มขึ้น และหยุดใช้ครีม สิวยังเป็นต่อ หรือหายเองหมดครับ ? … ครีมหน้าขาวพวกนี้ซื้อมาจากไหน แอบอ้างอะไรไว้บ้าง และเขาใช้คำโฆษณาอะไรถึงทำให้เราซื้อมาใช้ และสรุปว่าได้ผลดี หรือแย่อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาผิวหน้าที่คลินิกมาทั้งหมดกี่แห่ง ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไปกี่ครั้ง ทำทรีทเมนท์ไปรวมกันทั้งหมดครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกความงามที่ใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … อ่านข้อมูลอะไรในเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่เราแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธัญญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงมาก ๆ จนไม่น่าเป็นไปได้ หรือแพงเกินตัวไปมากมาย ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธัญญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณธัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


แป้ง วรรณรท ตอบคำถาม1.1ก็คือแรกเริ่มเลยเป็นคนที่ไม่มีสิวเลยคะ แต่เพิ่งจะมามีสิวย้อนไปสัก ปี สองปีนี่เองคะ

.



1.2 รอยสิวปกติจะหายเองคะ แต่แบบคือใช้ระยะเวลานานมาก รอยเก่าไม่หายสิวใหม่เกิดก็เป็นรอยดำเพิ่มอีกได้คะ 

.



1.3 ครีมพวกนี้คือเราใช้มาอ่ะ แรกๆจะดีคะ แต่อย่าได้หยุดเชียวคะ ขึ้นมาพรึบพรับกว่าเดิมเลยล่ะ ถามว่าหมดไปเยอะไหมกับค่าครีมต่างๆก็เหมือนผู้หญิงทั่วๆไปคะ อันไหนว่าดีก็ลองซื้อมาใช้ เห็นผลบ้างไม่เห็นบ้าง เปลี่ยนไปเรื่อยๆ นับไม่ได้อะ อย่างว่าโฆษณาก็คือโฆษณาแต่เราก็เชื่อ5555

.



1.4 ปกติจะใช้แค่เบบี้ครีม กันแดดบ้างนิดหน่อย แต่สาเหตุหลักคือ คนที่รู้จักขายเราเลยลองดูเค้าบอกดีๆ ในเน็ตก็เออว่ะ รีวิวก็ดี เอ้าอย.ก็มี ก็เลยลอง พอใช้เซตแรก เอ้ยหน้าดีขึ้น เลยซื้อซ้ำ จนสิวเริ่มขึ้น นิดหน่อยแต่เราก็คิดว่าแพ้น้ำรึป่าวเพราะช่วงนั่นไปเล่นสงกรานต์ทางประเทศเพื่อนบ้านมา แล้วเป็นช่วงเดียวกันกับที่เราหยุดใช้ครีม ก็เลยยังไม่คิดว่าสาเหตุคืออะไร จนเอ้ยย !! ผ่านไปเป็นเดือนสิวเริ่มขึ้นมากขึ้นๆจนเราแน่ใจละว่า ไม่ใช่เพราะน้ำล่ะ

.



1.5 คือมันขึ้นเยอะเห่อแบบถี่ๆเรย คันยุบยิบทั่วหน้า เลยตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกมีชื่อที่นึง ทั้งเลเซอร์ทรีทเม้นท์ก็หลายครั้งจำไม่ได้ จนเออ หน้าดีขึ้นเลยหยุดไปคะ

.



1.6 คือทุกคนจะมองว่าสิวนิดๆหน่อยๆก็หายเองล่ะ แต่ถ้าไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง การรักษาตอนแรกเริ่มจะดีที่สุดคะ ประหยัดค่าใช้จ่าย และเวลาในการรักษามากกว่าคะ การรักษาสิวทุกประเภทคือเราต้องใจเย็นคะ ใจร้อนนี้ไม่ได้เลย เพราะตะก่อนจะชอบอะไรที่แบบเห็นผลไว อะไร แบบนี้ แต่คือมันไม่คุ้มกันเลยย😏

.


ตอบคำถามชุดที่ 2 คะ

.


2.1 คือจริงๆอ่ะ หาข้อมูลของคลินิกอื่นไม่ได้ตั้งใจจะมารักษากับทางคลินิกเลยคะ555 แต่ไปเจอแบบบังเอิญก็เลยตามมาเรื่อยๆ จนตัดสินใจเข้าไปพบคุณหมอ เพื่อปรึกษาและหาแนวแนวทางการรักษาโดยตรงคะ ถ้าให้คะแนนความพึงพอใจตอนนี้ให้ 80% คะภาพก่อน หลัง และความเข้าใจของการรักษาที่ได้ข้อมูลมาเพียงพอแน่นอนคะ

.



2.2 ในความเป็นจริงวันแรกที่เข้าไปคุยก็กลัวโดนยัดคอร์สเหมือนกันคะ แต่ไม่เลย คุณหมอจะให้เลือกตามราคาที่เราโอเครเลย ไม่มีการบังคับแน่นอนคะ ซึ่งข้อมูลทุกอย่างคุณหมอจะเป็นคนให้ข้อมูลเองทั้งหมดคะ ถามตรงตอบตรงคะ5555

.



2.3 ข้อนี้คือรายละเอียดแน่นสุดที่เคยเจอก็ที่นี้ล่ะคะ (แนะนำว่าวันแรกที่เข้ามาพบคุณหมอเตรียมเวลาไปเลยคะต่ำๆ3-4ชม.

.



2.4 ไม่มีประโยคไหนที่บอกว่าหาย100 % แต่คุณหมอแสดงออกเลยคะว่าทุกอย่างเต็มความสามารถแน่นอน และผลที่ได้คุณจะพอใจและเห็นผลได้แบบชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกเลยล่ะคะ🤗

.



2.5 ท้ายที่สุดก็อยากจะฝากถึงสาวๆที่กำลังเป็นสิวและคิดจะซื้อครีมโฆษณาต่างๆไม่ว่าจะครีมออนไลน์หรือมีอะไรก็ตามเพื่อแก้ปัญหา แนะนำว่าการเข้าไปรับคำปรึกษากับแพทย์โดยเฉพาะทาง จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดคะ อย่าชะล่าใจปัญหาเล็กๆ ด้วยการจ่ายเงินไม่มากแต่อวดอ้างสรรพคุณแบบเว่อร์วัง ไม่คุ้มจริงๆคะ การเลือกคลินิกควรพิจารณาให้ดีคะ ดูว่าผลที่ได้มันคุ้มกันไหมกับราคา หรือการรักษามันตรงกับที่เราต้องการหรือป่าว จะได้ ไม่เสียเวลาและเสียเงินโดยใช่เหตุคะ ขอบคุณคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 982

.

================

.

คุณหทัยรัตน์ อายุ 50 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 - 3 - 61

.


Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1887770877930950

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 17 มี.ค. 61 นี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ได้มารักษาที่เรา เพราะคนไข้เก่าเรที่มารักษาแล้วหน้าดีขึ้นได้แนะนำกันมา และท่สำคัญคือ คนไข้ใหม่ท่านนี้ไปรักษาปัญหาฝ้า และปัญหาอื่น ๆ ที่หน้าที่โรงพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่งแต่กลับทำเลเซอร์จบคอร์สแต่กลับไม่ได้ผล .... ปัญหาฝ้ากระ สิว รอยสิวนั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


การที่คนไทยหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคนเป็นเหยื่อของเครื่องสำอางที่ขายกันเกลื่อนใน Internet มีมากมายที่เป็นครีมหน้าขาวอวดอ้างว่ามี อย. เป็นสมุนไพร มีหน้าม้ารีวิวกันมากมาย จนหน้าคนใช้มีปัญหากันมากมาย หรือตามเคาน์เตอร์แบรนด์ยี่ห้อดัง ๆ แถมพอไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวตามสถานพยาบาล โรงพยาบาล หรือตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ ทั้งที่เป็นแพทย์ผิวหนัง และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตามที่ได้ผลช้าเกินไป รักษาแบบเรื่อยเปื่อย ไปเรื่อย ๆ จนแทบจะเป็นการเลี้ยงไข้อ้อม ๆ หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือ เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดู +++ “คนไข้ทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมด” +++ ไม่ใช่แค่หน้าม้าบางคนของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่ แต่ละยี่ห้อมีแต่เน้นการโฆษณาเกินความจริงใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษา หรือต้องใช้ให้ได้ผลจริง และปลอดภัยกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ 5 ครั้ง แบบไม่แผล ผลการรักษาคือ ไม่ได้ผลตามที่แพทย์บอกไว้ก่อนรักษา จนปัจจุบันซื้อครีมตามเคาน์เตอร์แบรนด์มาใช้ ก็ไม่ได้ทำให้ฝ้า สิว รอยสิวดีขึ้น !!! ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา คือ คุณจันทร์ฉาย (ที่มารักษาด้วยปัญหารอยสิว ริ้วรอย รอยดำ ขุมขน หลุมเล็ก ๆ ฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหินดีขึ้นมาก ปัจจุบันอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ปัญหาหน้ายังดีอยู่) และได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 61 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณหทัยรัตน์ อายุ 50 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหทัยรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………………………………
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – ในเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ที่เพื่อนของคุณหทัยรัตน์ คือ คุณจันทร์ฉายได้มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น “สภาพหน้า สิว รอยแดง รอยดำสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ ริ้วรอย ฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน” ดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจันทร์ฉายได้แนะนำเกี่ยวกับจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – เปรียบเทียบกับที่คุณหทัยรัตน์ไปรักษาหน้ามาหลายปีนั้น ผลการรักษาของคุณจันทร์ฉายเห็นผลชัดเจนกว่าตั้งแต่รักษากับจรัลการแพทย์เพียงช่วงแรก ๆ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอมาดูข้อมูล รูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรา เสียดายหรือไม่ ที่น่าจะเจอกันไวกว่านี้ครับ ?
.


…………………………………………………


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณหทัยรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระ สิวที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณหทัยรัตน์เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้นการป้องกันปัญหามิให้เป็นฝ้า และสิวตั้งแต่แรกไปเลย ดีกว่าเป็นฝ้า แล้วค่อยตามรักษาที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณหทัยรัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าสิว รอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวที่ประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณหทัยรัตน์คิดว่า รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลนั้น ท้าทยี่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณหทัยรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณหทัยรัตน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คอนไปรักษาที่โรงพยาบาลนั้น เสียค่ารักษาพยาบาล ค่าแพทย์ครั้งละเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณหทัยรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณหทัยรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************************คำตอบ*****************************


หทัยรัตน์ ศิลปี คำถามพิเศษ
เพื่อนทีปัญหาสิวผื่นแพ้ เจอตอนหลังผิวหน้าเพื่อนดูดีขึ้นมาก เลยเข้ามาหาข้อมูลที่คลินิกนี้ คุณหมอลงเคสให้ศึกษาเยอะมากประกอบกับเพื่อนรักษาหายจึงมั่นใจที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ
คลินิกหาง่ายที่จอดรถสะดวกสบายค่ะ

.


หทัยรัตน์ ศิลปี 1.1 เป็นมา5-6ปีค่ะทิ้งไว้ไม่หายเองเพิ่มมากขึ้น
1.2 ควรเริ่มรักษาตั้งแต่แรกๆจากแพทย์ที่มีประสพการณ์สูงอย่าปล่อยที่ไว้นานจะรักษายากค่ะ
1.3การใช้ครีมและกันแดดถ้าเป็นรอยสิวฝ้าแล้วบ้างครั้งก็ดีขึ้นนิดหน่อยแล้วก็เหมือนเดิมไม่หาย
1.4 รักษามา4-5แห่งเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลก็ไม่ช่วยให้หาย

.


หทัยรัตน์ ศิลปี 2.1 ให้100%เพราะคุณหมอให้ข้อมูลครบถ้วนดีค่ะ
2.2คุณหมอได้บอกราคาลงคอร์สหลายราคาค่ะให้เราเลือกเองว่าจะลงแบบไหนไม่ได้บังคับ มันก็ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวหน้าของเราและกำลังทรัพย์ในกระเป๋าค่ะ
2.3ทางคลินิกอธิบาลละเอียดดีค่ะ
2.4 คุณหมอไม่หลอกค่ะได้อธิบายแล้วว่าปัญหาไม่หาย100%กลับมาเป็นได้อีกอยู่ที่เราดูแลและเฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นเยอะอีก
2.5 เราควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่มีประสพการณ์ในการรักษาคนไข้ได้ผลจริงและปลอดภัย ซึ่งดิฉันก็ศึกษาแล้วมีความมั่นใจที่จะรักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ.

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 981

.

================

.

คุณปาณิศา อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 3 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1886411501400221

.

( ^ )> ...วันพฤหัสที่ 16 มี.ค. 61 นี้ ... เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … การใช้เครื่องสำอางจะราคาถูกจะแพง ก็ไม่ได้ตามผลตามหน้าม้ารีวิว แต่ไปใช้ครีมหน้าขาวที่ไม่ว่าจะซื้อตาม Internet ซื้อตามร้าน หรือได้จากคลินิกความงาม คราวนี้มีผลข้างเคียงมหาศาลกันเลย พอหันกลับมารักษากับแพทย์ความงาม กลับโดนหลอกรักษาเสียเงิน เสียเวลา แถมได้ผลข้างเคียงเป็นด่างดำด่างขาวเพิ่มมาอีก ... วงจรแบบนี้ มีคนไทยโดนไปกันนับไม่ถ้วน และกำลังจะโดนและกำลังจะพังอีกมากมายมหาศาล ถ้ากฎหมายควบคุมยังไม่บังคับใช้ได้ดีพอ
.


ตลกที่คนไทยสามารถหาซื้อครีมหน้าขาวได้อย่างง่ายดาย มีมากมายที่ขายกันจนเกือบอิสระมากมายทั่วประเทศไทย แถมขายกันโจ๋งครึ่มใน Internet หรือคลินิกรักษาหน้าหลายที่ที่เน้นการทายาหน้าขาวแรง ๆ กันอีก แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. หรือแม้แต่สั่งจ่ายโดยแพทย์ที่คลินิกความงาม ก็ยังมีบางแห่งที่แข่งกันอัดยาทาแรง ๆ ไม่ต่างจากครีมใน Internet แต่ท้ายที่สุดนั้น พอหยุดแค่ไม่กี่วัน ก็สามารถทำให้ “หน้าหมองคล้ำ เป็นฝ้าทั้งที่ไม่เคยเป็น กระดำกระด่าง ฝ้าโยโย่แย่ลง ผิวหน้าบาง สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid หน้าแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ได้ ดังคนไข้ใหม่ของเราที่จะสัมภาษณ์วันนี้
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่เดือนแรก ๆ ไปเลย หรือไปรักษาแบบเบาเกินไป คนไข้มากมาย ก็จะสู่ภาวะที่ปัญหานั้น ๆ เรื้อรังในระยะยาว และรักษายากขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้บอกเล่าประสบการณ์ บอกเล่าความจริงเรื่อง ปัญหา “รอยฝ้าดำทั่วแก้ม มีภาวะเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจากครีมหน้าขาว สิวอักเสบ รอยสิว กระ รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ แผลนูนเล็ก ๆ และมีรอยด่างขาวจากการรักษาฝ้าที่คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG หลายครั้ง” ประสบการณ์คนไข้ท่านนี้ที่โดนกันมาจริง ๆ ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวที่จะเสี่ยงเข้าไปลองรักษาหน้า ลองใช้ครีมหน้าขาว แม้จะดูไม่แพง แต่ทำการรักษา หรือใช้ครีมไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ก็อออกมาแพงมากอยู่ดี … คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า จากคลินิก และสถานความงามที่อาจจะเน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่นราคาถูก การตลาด หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา แถมปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และทำให้มีผลข้างเคียงเป็นด่างขาวกันมาด้วย ... ปัจจุบันคนไข้ครีมบำรุงมียี่ห้อชื่อหนึ่ง ก็ไม่ค่อยได้ผลอะไรในแง่รักษาปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปาณิศา อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานคร ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปาณิศา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปาณิศาได้ข้อมูลอะไรมาจากการได้อ่านเวบ และ FB คลินิก และอ่านมาทั้งหมดนานแค่ไหนครับ ? … เสียดายหรือไม่ ถ้าได้อ่านก่อนหน้านี้ แล้วไม่โดนหลอกให้ใช้ครีมหน้าขาว หรือโดนคลินิกความงามหลอกรักษาหน้า ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... วันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ดูรูปเปรียบเทียบเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณปาณิศาคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้อ่านพวกคำเตือนพวกนี้ในเวบ และ FB คลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า กระ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปาณิศาเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้หน้าดีขึ้นมากตามโฆษณา หรือปัญหาสิว กระ ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิก หรือครีมหน้าขาวที่เคยใช้มานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง ลองเล่าสภาพหน้าก่อนใช้ครีมหน้าขาวว่าเป็นอย่างไร หลังลองใช้แล้ว นานกี่สัปดาห์ สิว ฝ้า เส้นเลือด หน้าแดงถึงเริ่มเป็นครับ ? … หลังจากหยุดใช้ อาการทุกอย่างหายเองได้จริงหรือไม่ หรืออาการพวกนี้บางอย่างสามารถแย่ลงได้อีกครับ ?

.


คำถามที่ 1.6 … ได้รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... การฉีดเมโส หน้าใส พอไปทำมาจริง ๆ ได้ผลออกมาสวยธรรมชาติ เหมือนที่หน้าม้าใน Internet รีวิวกันเพลินนั้น ไปทำมากี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … คุณปาณิศาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณปาณิศาคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 

.


คำถามที่ 2.2 … มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปาณิศาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ สิว ว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปาณิศามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**************************คำตอบ**************************


Panisa BoonAnek ขอสรุปตอบคำถามโดยรวมคร่าวๆๆ นะ จากประสบการณ์ในการใช้ครีมหน้าขาวที่เรียกได้ว่าราคาแพงจนถึงราคาต่ำสุด(ในระหว่างใช้ก็เนื่องด้วยเป็นพวกชอบลองของใหม่ตามคำบอกเล่าคนอื่นคะ) แต่ไม่ใช่แบรนด์ตามท้องตลาดทั่วไปบ้างหรือเป็นแบรนด์ตามท้องตลาดบ้าง โดยเราหวังผลแค่ว่า อยากให้หน้าสวยและขาวขึ้นตามความต้องการของสาวๆๆทั่วไปแหละคะกว่า แต่อาจเพราะสภาพผิวหน้าของคนเราไม่เหมือนกันผลลัพท์ที่เราได้กลับมาคือหน้าไม่ได้เป็นตามหวัง กลับแย่ลงจนมีคนทักว่าแพ้อะไร จึงหยุด(แต่คร่าววๆๆ ก็ใช้ครีมไม่นานเท่าไหร่คะ) จากนั้นก็เครียดอยู่พักหนึ่ง จนคิดเองนะคะว่าไปเลเซอร์หรือหาหมอความงามทั่วไปคงหายเราก็วนเข้าออกสถานบันความงามเป็นว่าเล่นคะ จนรู้สึกได้เองว่า ไม่ไหวอะ หน้ามันแย่ลงกว่าเดิมมากก จึงหยุดเข้าสถานบันความงามต่างๆๆ สักพักนึง จึงได้รับคำแนะนำจากเพราะว่าให้เปิดเพจ จรัลการแพทย์ดูว่ารักษาฝ้า กระ ได้ผลเป็นส่วนใหญ่ จากนั้นก็ได้ศึกษาและเข้ามาดูการรักษาของคุณหมออยู่บ่อยๆๆ จนตัดสินใจ inbox ส่งรูปมาปรึกษาคุณหมอจากนั้นก็โทรนัดเพื่อเข้ารับการรักษา โดยครั้งแรกที่ได้คุยกับคุณหมอ ก็ให้คำปรึกษาตรงไปตรงมาดีคะ ไม่ได้ให่กำลังใจว่าจะหายขาดหรือพูดให้สะเทือนใจว่าจะไม่หายเลย ขั้นตอนการรักษาค่อยเป็นค่อยไป อธิบายเรื่องการรักษา ระยะเวลา และค่าใช้จ่าย เข้าใจง่ายดีคะ ซึ่งโดยส่วนตัวก็คิดว่าค่ารักษาค่อยข้างสูงแต่ถ้าเปรียบกับที่เคยเสียไปก็ต้องลองคะ เราก็ไม่ทราบว่าจะรักษาแล้วหาย 100%ไหม แต่เบื้องต้นเราก็ต้องไว้วางใจคุณหมอว่าจะต้องรักษาเราให้เต็มที่คะ สุดท้ายนะคะ เตือนภัยสาวๆๆ ทุกคนคะ อย่าคิดว่าครีมทั่วไปตามท้องตลาดที่หาซื้อง่ายๆๆ มันจะปลอดภัยเสมอไปนะคะ ต้องคอยสังเกตุตัวเองด้วยคะหากแพ้ต้องรีบหยุดใช้ และเข้ารับการรักษาอย่างถูกวิธีโดยเร็วคะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 980

.

================

.

คุณธีระพงษ์ อายุ 34 ปี มาจาก ชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 3 - 61


.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1880430855331619

.

( ^ )> … วันจันทร์ ที่ 12 มี.ค. 61 ... มาดูความมหัศจรรย์ของการใช้เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในการรักษา “หลุมแผลเป็นบุ๋มและรอยคล้ำที่บริเวณปลายจมูก” .... แผลเป็นหลังการศัลยกรรม ยิ่งทิ้งไว้นานยิ่งรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ เสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นเรื่อย ๆ ... มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่าน คือ คุณธีระพงษ์ อายุ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จ. ชุมพร ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 60 ที่แม้ต้องเดินทางมาไกล แต่ก็มาด้วยความมุ่งมั่นอย่างสูง รักษาอย่างมีวินัย และ จนได้ผลดีก่อนจบคอร์สการรักษาครับ ... คุณธีระพงษ์มารักษาด้วยปัญหา คือ “หลุมแผลเป็นบุ๋มที่บริเวณจมูก เกิดจากการอักเสบหลังใส่ซิลิโคนแท่ง แล้วทำให้เป็นหลุม และรอยคล้ำเรื้อรังที่บริเวณปลายจมูก เป็นมาระยะเวลา 7-8 เดือน นอกจากนั้นยังมีแผลหลุมสิว แผลนูน รอยคล้ำสิวอย่างละเล็กน้อย และแผลบุ๋มขนาดเล็ก 2 ข้างที่จากการไปผ่าตัดเย็บปีกจมูก”
.


ในการรักษา 1 ในปัญหาที่ยากมากสำหรับแพทย์ผิวหนังความงามทั้งโลก อย่างเช่น ปัญหาหลุมแผลเป็นแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะแผลหลุม แผลนูน รอยดำนั้น ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกมารักษากับแพทย์ถูกคน โดยเลือกขจากผลงานจริง ไม่เลือกจากภาพลักษณ์องค์กร การตลาด โฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้าใน Internet ปัญหาก็จะดีขึ้นได้เรื่อย ๆ การเลือกแพทย์ผิวหนังให้ถูกคนนั้น และรักษาให้ได้ผลดีนั้น มีแนวทางคร่าว ๆ เช่น

1. เลือกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการ์การทำเลเซอร์นาน ๆ เช่น เกิน 10 ปีขึ้นไป

2. เลือกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่มี “ผลงานการรักษาคนไข้จริง ๆ ในรูปแบบบทสัมภาษณ์ และรูปเปรียบเทียบในระยะยาวให้ดู ให้อ่านจำนวนเยอะมาก และมีต่อเนื่อง (อาจจะต้องมากกว่า 500-1000 เคสต่อแพทย์คนนั้น ๆ ไม่ใช่ผลงานรวมทั้งองค์กร)” และ

3. ได้เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม

4. มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยตามที่ตกลงกันในวันแรกตลอดตั้งแต่ต้นจนจบนั้น 
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ได้มาช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริง เพราะคนไข้เราทุกท่านนั้น หวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปรักษาหน้าตามกระแส แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำ และให้ความหวัง ความจริงในการมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์ในการรักษาให้ได้ผลโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ โดยการให้ความรู้นั้น จะมี 2 ส่วน คือ

1. เตือนภัยถึงความเสี่ยงในการรักษาหน้าผิดวิธีการโดยแพทย์ที่อาจจะเน้นธุรกิจมากเกินไปที่มีมากมายกว่าที่คิดในสังคมไทยไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหนก็ตาม จนอาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... โดยคุณธีระพงษ์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง เตือนภัย หลุมแผลเป็น ไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1720355608005812
.


2. จะให้ประสบการณ์จริงในการรักษาหลุมแผลเป็นลึก-ใหญ่-ดำที่หน้าโดยคลินิกจรัลการแพทย์ให้ได้ผลดี-ดีมากในระยะเวลาสั้น ๆ ... คือที่เราจะสัมภาษณ์คุณธีรพงษ์วันนี้ครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีระพงษ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้เป็นคนไข้อีก 1 ท่านที่มาจากทั่วประเทศเพื่อมาให้เราดูแลแก้ไขปัญหาเรื้อรังนั้น คุณธีระพงษ์ก็มีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของเลเซอร์แบบผสมผสาน จนได้ผลดีขึ้นมาตลอดทางนั้น ในความจริง หลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น หลุมแผลเป็นอันใหญ่ที่ปลายจมูกดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … แผลหลุมสิว แผลนูน รอยคล้ำสิว และแผลบุ๋มขนาดเล็กที่ปีกจมูก ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังรักษาต่อด้วยเลเซอร์แบบต่อเนื่องในช่วง 3 - 4 ครั้งต่อมานั้น ได้ผลดีขึ้น เรียบร้อยขึ้นตามลำดับอย่างที่คาดหวัง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? “ … คุณธีระพงษ์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์สแรกนั้น” คุณธีระพงษ์คิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า ผลละเอียดกว่า ปลอดภัยกว่า ผลนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอปัญหาบนใบหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ หรือกลับเป็นรอยดำหลักกว่าเก่า และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณธีระพงษ์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณธีระพงษ์มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้าง หรือญาติบอกว่า หลุมแผลเป็นขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ของคุณธีระพงษ์เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้าง และมีใครเห็นผลงานจนอยากจะมารรักษากับเราบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

************************คำตอบ************************


ธีระพงษ์ นกยูงทอง 1 ดีขึ้นประมาณ 40 ได้ครับ ในครั้งแรก 2 การเลเซอร์ ต้องรักษาเป็น คอร์ส ครับถึงจะเห็นผล เเบบเป็นครั้ง คงไม่หาย 3 คนที่บ้านก็บอกว่าดีขึ้นมากเลยครับ ผลที่ได้ ประมาณ 80 % เลยทีเดียวครับ แฟนก็จะไปรักษาฝ้าต่อเลย ครับ จรัลการแพทย์ อาจจะแพงหน่อย แต่ผลที่ได้กูถือว่าไม่เสียเงินเปล่าอย่างแน่นอนครับ จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ก็อยู่ที่ ผิวหนังแต่ละคน เวลาของแผลเป็น วินัยการรักษา ขอบพระคุณครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 979

.

================

.

คุณณัฐวัน อายุ 43 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1876161982425173

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 9 มี.ค. 61 นี้ ... เตือนภัยกันมานับครั้งไม่ถ้วน !!! … ใช้เครื่องสำอางราคาแพง กับไปรักษาหน้ากับสถานความงามก็ไม่ได้ผลตามโฆษณา พอหันไปใช้ครีมหน้าขาวขายกันจนเกือบอิสระมากมายทั่วประเทศไทย แถมขายกันโจ๋งครึ่มใน Internet หรือคลินิกรักษาหน้าที่เน้นการทายาหน้าขาวแรง ๆ กันอีกนับไม่ถ้วน แรก ๆ อาจจะทาแล้วหน้าขาวไว แถมอ้างว่าผ่าน อย. แต่ท้ายที่สุดนั้น พอหยุดแค่ไม่กี่วัน ก็สามารถทำให้ “หน้าหมองคล้ำ เป็นฝ้าทั้งที่ไม่เคยเป็น กระดำกระด่าง ฝ้าโยโย่แย่ลง ผิวหน้าบาง สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid หน้าแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ได้ ดังคนไข้ใหม่ของเราที่จะสัมภาษณ์วันนี้ 2 ท่านในวันนี้
.


เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก ... คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ เน้นโปรโมชั่นลดราคาล่อใจ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วย .... และแถมมีคนไทยอีกมากมายที่ทั้งชีวิตโดนชวนเชื่อให้ซื้อเครื่องสำอางที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือซื้อครีมหน้าขาวที่เสี่ยงมากครับ
.


วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่รักษาฝ้า กระ จากคลินิก และสถานความงามที่แม้เป็นแพทย์แต่อาจจะเน้นธุรกิจมากเกินไป ใช้โปรโมชั่น การตลาด หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว และการโฆษณาเกินจริงชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา แถมปัญหาค่อย ๆ แย่ลง และทำให้มีผลข้างเคียงกันมาด้วย ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ผ่านการรักษาหน้า รักษาฝ้า กระมากจากหลายที่ โดยมีทั้งเลเซอร์ครั้งละ 3-400 บาท เลเซอร์ครั้งละ 7,000 บาท หลังจากนั้นไปรักษาอีกที่ด้วยการทำทรีทเมนท์ รักษาอยู่ 1 ปี ทำไป 10 ครั้ง ผลการรักษาไม่ดีขึ้น จนล่าสุดใช้ครีมหน้าขาวยี่ห้อหนึ่ง ใช้ได้ 4 เดือน ท้ายที่สุดปัญหาหน้าเริ่มแย่ลง จนหยุดใช้ได้ 3 – 4 เดือนแล้ว แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย ด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2561 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากการที่คนไข้เก่าเราที่เคยรักษาและได้ผลดี และเป็นเพื่อนกันได้แนะนำมา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐวัน อายุ 43 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐวัน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐวันได้ข้อมูลอะไรมาจากเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำมา ถึงมาหาเราครับ ? … ช่วงก่อนมารักษา ได้อ่านเวบ และ FB คลินิก และวันที่พอมารักษาจริง ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคลินิกมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า กระ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐวัน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณณัฐวันคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณณัฐวันคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิก หรือครีมหน้าขาวที่เคยใช้มานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … มีคนไทยอีกมากมายที่ไปใช้ครีมหน้าขาวโดยบังเอิญหรือตั้งใจ แบบที่คล้ายๆ คุณณัฐวันใช้มานั้น พอใช้จริงได้ผลและปลอดภัยตามที่โฆษณาหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และคุณณัฐวันได้มาจากแหล่งไหน ลองเตือนท่านผู้อ่านดู และเขาใช้คำโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหนถึงดึงดูดใจให้เราใช้บ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐวันอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐวันไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณณัฐวันมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 1.1 พี่ไปเจอเพื่อน ที่ไม่ได้เจอกัน 2 ปี หน้าเขาสวยขึ้น แต่หน้าเรามีปัญหาพอดีเรื่องฝ้า กระ เลยถามเพื่อนว่าไปทำอะไรมาทำไมสวย เขาเลยแนะนำให้มาที่นี้ หมอเก่ง ไม่ได้อ่านFB เลยคะ เพื่อนบอกว่าดีก็มาเลยคะ

.


สิปาง ธารารมย์
 ตอบคำถามที่ 1.2 เป็นมาประมาณ 2 ปี ก่อนหน้านั้นมีปัญหาริ้วรอย เลยไปรักษา หลังจากรักษาพอหยุดการรักษา เริ่มมีฝ้าขึ้นคะ. ปัญหาหน้าพวกนี้ไม่หายเองนะคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถาม1.3 จริงๆแล้วควรเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆจะดีกว่า ถ้าปัญหาเริ่มเป็นมากขึ้น มันจะรักษายากขึ้นคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 1.4 มี 2 กรณี 
กรณีแรก ใช้แล้วเห็นผลเร็ว แต่มีผลข้างเคียง เช่น หยุดใช้ก็จะมีฝ้ามากขึ้น ในที่สุดแล้วมันรักษาไม่ได้จริง

กรณีที่สอง เห็นผลช้า ราคาแพง แต่ไม่มีผลข้างเคียง

พวกครีมทาฝ้า ที่เคยใช้มา ในท้ายที่สุดแล้วหยุดใช้ มีฝ้าขึ้น เส้นเลือดฝอยขึ้นแดงๆมีความรู้สึกว่าผิวบางและอ่อนแอ ไหวต่อแสงคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 1.5 เคยรักษาหน้ามาทั้งหมด ถ้าเป็นคลินิก 3 ที่ ทำเลเซอร์แบบไม่แผล และทรีทเมนท์ 
และก็มีซื้อครีมมาใช้เอง และผลิตภัณฑ์ที่เพื่อนๆแนะนำให้ใช้คะ. 

คลินิกสุดท้ายน้องสาวแนะนำไปคะ และคลินิกนั้นให้เจ้าหน้าที่ยิงนะคะ หมอไม่ค่อยเข้า และเขาไม่อธิบายวิธีการดูแลหลังเลเซอร์ที่ดีพอคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถาม 1.6 ก็ไม่ได้ปลอดภัยตามที่โฆษณานะคะ หน้าจะดีแค่ช่วงที่ใช้แรกๆคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอให้ข้อมูลเพียงพอ จาก 100% พี่ให้ 99% คะ เดี๋ยวจะหาว่าอวยหมอเนอะ เพราะ คุณหมอให้เวลาเยอะนะคะ นานมากเป็นชั่วโมง ตอบคำถามและอธิบายได้อย่างละเอียดคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถาม 2.2 ที่นี้ไม่มีคิดค่าตรวจนะคะ คุยกันนานวันนั้นถึง 3 ชม เลยนะคะ และดิฉันได้ตัดสินใจลงคอร์สเองคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 2.3 ในวันแรกทางคลินิกได้อธิบายอย่างละเอียดนะคะ อธิบายเกี่ยวกับวิธีการดูแลแผลหลังเลเซอร์ การกินยาและทายา คะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายคะว่า เป็นแล้วไม่หายขาดคะ ควรจะมีการเฝ้าระวังมิให้กลับมาคะ

.


สิปาง ธารารมย์ ตอบคำถามที่ 2.5 การไปซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้เอง ที่โฆษณาเกินจริง ไม่มีอย. เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าแย่กว่าเดิมได้ ส่วนคลินิกต้องเป็นคลินิกที่มีแพทย์ประจำอยู่ ทำหัตถการให้เราเอง ไม่ใช่ให้เจ้าหน้าที่ทำคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 978

.

================

.

คุณณัติณชา อายุ 34 ปี มาจาก ลพบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1874481139259924

.

( ^ )> ... วันพุธ ที่ 7 มี.ค. 61 ... มาดูผลการรักษาฝ้าเรื้อรังที่แย่มาจากรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และหลุมสิว ดูกันว่าคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์สามารถรักษาคนไข้ท่านนี้ให้ได้ผลจนดีขึ้นมาก และหลังจากเริ่มลดการรักษาให้เบาลงแล้ว ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะได้ ... นี่คือ หัวใจของการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ครับ
.


วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาฝ้าเรื้อรังที่แย่มาจากรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และหลุมสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ หรือได้ยาทาแรง ๆ ซื้อครีมหน้าขาวมาทาเอง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ และหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


เรามาดูความคืบหน้าผลการรักษาคนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษาด้วย “ฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรัง และมีผลข้างเครียงจากยาทาฝ้า คือ ฝ้าที่แย่ลง เส้นเลืดฝอย หน้าแดงง่ายด้วย” … คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล มียากิน และมียาทา รักษาฝ้าและสิวไปพร้อมกัน แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้น พอหยุดการรักษา ฝ้าโยโย่กว้างขึ้น เยอะขึ้นและเข้มขึ้นครับ คนไข้เคยซื้อครีมหน้าขาวจากเพื่อนมาทา ก็ได้ผลไม่ต่างกันอีก ... วันนี้เราสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ หลังจากที่รักษาโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ผลการรักษาจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ จนตอนนี้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ และได้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์แล้ว และลดการรักษาลงเป็นเฝ้าระวังป้องกัน วันนี้มาดูกันว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง สิว กระ และสภาพหน้าคนไข้ท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนและปัญหาเหล่านั้นกลับมาเป็นเยอะอีกหรือไม่ มาลองฟังจากคนไข้จริงท่านนี้ดูได้เลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัติณชา อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากลพบุรี ครับ
.


คุณณัติณชาเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง ผลการรักษาฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรัง และปลอดภัย เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 60 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1652813708093336
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัติณชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


……………………….

.
ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณณัติณชาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 … ถึงตอนนี้ คุณณัติณชาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยดำต่าง ๆ รอยสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือฝ้า กระ สิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาเราให้ไวที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมหน้าขาวแล้วมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณณัติณชาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 … ระหว่างรักษาคอร์สแรก ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย หลังมาทำทรีทเมนท์ของเราครั้งที่ 1 และการที่คนไข้มีวินัยในการดูแลหน้านั้น อีก 2 สัปดาห์ถัดมานั้น รอยต่างๆ แย่ลง หรือดีขึ้นครับ ? … คุณณัติณชาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่มีปัญหาโยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วรอยหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปฝืนยิงคลินิกเดิม แล้วรอยแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณณัติณชาลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณณัติณชาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 … ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คุณณัติณชาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณณัติณชาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ... ถึงตอนนี้ คุณกชกรคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหารอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณกชกรได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 9 ... คุณณัติณชาอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 10 ... คุณณัติณชาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณณัติณชาได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณัติณชามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************


PungPond Natnacha ตอบ ข้อ 1. อยากฝากบอกว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่รัษาจริงคะและเห็นผลจริงคะไม่ได้มีโฆษณาแอบแฝ้ง ไม่ได้เป็นหน้าม้าคะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 2. สำหรับคนที่มีปัญหาเรืองผิวหน้ามีปัญหาต่างๆ ควรรีบรักษาคะ อย่าบ่อยให้เป็นเยอะจะยิ่งรักษายากและไม่หายขาดคะและก็อยากให้ทุกคนรักษากับแแพทย์ที่เชียวชาญและถูกวิธีจริงๆคะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ3.หลังกการทำทรีเมนท์ครั้งแรก รอยดำรอยแดง ดีขึ้นจริงคะ การดูแลผิวหน้าต้องมีวินัยจริงคะ ถ้าเรามีวินัยการรักษาก็จะยิ่งเห็นผลชัดเจนขึ้นคะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ4. ถ้าย้อยเวลาได้ก็จะเลือก ไปรักษากับคุณหมด เลยคะ จะได้ไม่เป็นเยอะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 5. ให้คะแนนผิวโดยรวม 80% เลยคะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 6. ที่วา่การเลเชอร์นั้นทำให้ผิวหน้าบางลง ออกแดดไม่ได้ กับที่คลินิกไม่เป็นไรนะะคะ ไม่แสบไม่แดง แต่แค่เราไม่ปะทะตรงๆเท่านั้นคะ เพราะไม่ว่าจะทำหรือไม่ทำ ถ้าเราไปปกป้องหรือกันแดดบ้าง เผชิญกับแดดโดยตรงเลย ต่อให้ไม่ทำ ก็ แดง ก็แสบ อยุ่ดีคะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 7. ตอบด้วยรวมคะ การรักษาที่นี้ปลอดภัยคะ ไม่ว่าจะยากิน ยาทา คุณหมอจะคอย ปรับคอยดูว่าเราควรใช้ประมาณไหน คะห

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 8...................

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 9. ถึงคนที่มีปัญหาผิวหน้าคล้ายกัน หรือ จะมาก หรือน้อย ก็อย่านิ่งนอนใจนะคะ เราควรรีบปร๊กษาคุณหมอที่เชี่ยวชาญ และดูแลอย่างปลอดภัย อย่าปล่อยไว้คะ เพราะ คุณหมอ กับเจ้าหน้าที่ที่นี้ดูแลดีทุกคนคะ

.


PungPond Natnacha ตอบข้อ 10. ความประทับใจ กับคลีนิคนะคะ ดีคะ ชอบคะ คุณหมอ กับเจ้าหน้าที่ หน้ารักทุกท่านเลยคะ ขอบคุณคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 977

.

================

.

คุณชนันท์ภัทร์ อายุ 37 ปี มาจาก ชุมพร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1873591969348841

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561 นี้ ... เสียดายที่คนไข้เราหลายท่านที่กด Like FB หรืออ่านเวบเรามาเป็นปี ๆ หรือมีเพื่อนเป็นคนไข้เก่าเราแนะนำให้มารักษา แต่ไม่ได้จังหวะมารักษา ระหว่างนั้นได้ไปรักษาที่อื่นจนหน้ามีผลข้างเคียงมากขึ้น จนท้ายที่สุดก็ได้มาหาเรา ... และนี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่เราเสียดายที่ได้ช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ตามที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet
.


... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่กด Like FB ของคลินิกเรามาเป็นปี ๆ แต่ไม่ได้จังหวะมารักษา ระหว่างนั้น เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG มา 1 ครั้ง ที่คลินิกความงามแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ สะเก็ดหลุดกลายเป็นรอยดำที่แย่ลงมาก ๆ ในอดีตเคยทาครีมที่มี Steroid จนทำให้หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยด้วย คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนันท์ภัทร์ อายุ 37 ปี อาชีพค้าขาย มาจากจังหวัดชุมพร ได้มาเริ่มรักษากับเรา เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2561 ตอนนี้รักษาด้วยเลเซอร์เคนนิคพิเศษไป 1 ครั้ง ก็ดีขึ้นพอสมควรแล้วครับ
.


คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิว รูขุมขนนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนันท์ภัทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... คุณชนันท์ภัทร์อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรามานานแค่ไหนแล้ว และในตอนนั้น ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ประมาณกี่ % ครับ ? … เท่าที่อ่านเวบ และ FB เรามานานพอควรแล้ว คิดว่าข้อมูลที่คนไข้เรามาเตือน และที่ได้จากคลินิกเราในวันแรก กับที่คุณชนันท์ภัทร์โดนหลอกรักษาด้วยเลเซอร์แล้วเป็นรอยดำ ใช้ครีมหน้าขาว ใช้เครื่องสำอางมาตลอดชีวิตแล้วไม่ได้ผลนั้น ตรงกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... เสียดายไหมครับ ที่อ่านเวบ อ่าน FB เรามานานพอสมควร แล้วไม่ได้มาตั้งแต่ช่วงนั้น ๆ ที่มีปัญหาน้อยกว่านี้ ? ... คุณชนันท์ภัทร์คิดว่าถ้ามารักษาที่เราตั้งแต่ตอนนั้นเลย จะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่าตอนที่เป็นเยอะกว่าแบบปัจจุบันหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ เมื่อหลายปีที่แล้วตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ ฝ้าจาง ๆ เป็นน้อย ๆ นั้น โดยไม่ไปรักษาที่อื่น หรือใช้ครีมอื่น ๆ เลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่มีปัญหาเป็นมากขึ้น เรื้อรังขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อนนั้นครับ ? … คุณชนันท์ภัทร์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาสิว รอยสิว ฝ้า และกระให้ได้ผลดีที่สุด และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หรือผลข้างเคียงจากยาทา เช่น หน้าแดง เส้นเลือดฝอย” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียดของผิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


----------------------------------------------
.


ชุดคำถามปกติที่ 1 –

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณชนันท์ภัทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ฝ้าที่เริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชนันท์ภัทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... กระ ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และฝ้า กระจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … การใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาทานั้น ทำให้กระ รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา บอกเอาไว้จริงหรือไม่ครับ ? … ครีมหน้าขาวที่เคยใช้ สรุปว่าท้ายที่สุดทำให้หน้าดีขึ้นจริงหรือไม่ พอหยุดใช้ ทำให้หน้าเรามีปัญหาหน้าแดงง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์มานั้น ทำเลเซอร์กระ QS NdYAG มาทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละเท่าไหร่ ได้ยาทาดูแลแผลแค่ไหน เจ้าหนาที่ที่คลินิกแห่งนั้นได้อธิบายวิธีการดูแลแผลอย่างไรบ้างครับ ? … และคุณชนันท์ภัทร์คิดว่า การทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงเกินไป พอไปทำจริงแล้วนั้น มีความเสี่ยงที่หน้าม้าใน Internet ไม่เคยพูดถึงอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลแล้วสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วันหลังเริ่มทำเลเซอร์ และรอยเป็นกว้างขึ้นหรือไม่ และชัดมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจอีกครั้งกี่สัปดาห์ครับ ? … หลังจากรอไปนานแค่ไหน ถึงรู้ว่ารอยดำจะไม่ดีขึ้น และได้ผลตามที่หน้าม้าริวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนรักษาที่คลินิกก่อนหน้านี้นั้น แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และทางสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ และรักษารอยด้วยวิธีการอะไรบ้าง เทียบกับแผนการรักษา-ป้องกันรอยหลังเลเซอร์ของคลินิกเราแล้วนั้น แบบไหนน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือน และอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณชนันท์ภัทร์คิดว่าทางสถานพยาบาลแต่ละแห่ง ควรมีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้ดีกว่านี้ เช่น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ตั้งแต่ก่อนรักษา การนัดให้ถี่ขึ้นเพื่อมาป้องกันรักษารอย หรือมีทรีทเมนท์ หรือยาป้องกัน-รักษารอยให้มากกว่านี้ครับ ?
.


ชุดคำถามปกติที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การได้อ่านคนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 2.2 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชนันท์ภัทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชนันท์ภัทร์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 

.


ขอขอบคุณคุณชนันท์ภัทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย มีปัญหาก่อนมาเจอคลีนิคจรัสไปเลเซอร์มาจากคลีนิคความงามแห่งนึงมาค่ะมีปัญหาคือหน้าดำผิวเบรินมาเลย เครียดมากเข้ากรูเกิ้ล เจอเพจคุณหมอได้นัดพบคุณหมอ

.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย พอได้พบคุณหมอคุยกับคุณหมอเกิดความมั่นใจในการรักษา เพราะคุณหมอเป็นแพทย์ผิวหนัง โดยตรงไม่ใช่คลินิกเสริมความงามทั่วไป

.


ชนันท์ภัทร์ หอมไม่หาย มีคำแนะนำหลังจากเลเซอร์ มั่นใจกับการรักษามากค่ะ หลังจากเลเซอร์ครั้งแรกผิวหน้าดีขึ้น70%

.


JSLC Superhero ท่านที่ 976

.

================

.

คุณนัฏปภัสร์ อายุ 37 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1872485716126133

.

( ^ )> ...วันอังคารที่ 6 มี.ค. 61 นี้ ... มีคนไทยมากมายหลายแสนหรืออาจจะเป็นหลักล้าน ๆ คน ที่เสียเวลา เสียเงิน แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะรักษาที่คลินิก โรงพยาบาล หรือสถานความงามว่าดี ๆ มากี่ที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ครีมหน้าขาว ในช่วงเวลาหลาย ๆ ปีก็ตาม แถมยังเสียโอกาสที่จะหายขาดไปเพราะโดนเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ... คนไข้เราหลายท่านรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปรักษาหน้ามาประมาณ 6 แห่ง ทั้งคลินิกชื่อดัง ทั้งสถานความงามที่ภาพลักษณ์ดี ทั้งแพทย์ผิวหนัง หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไหนว่าดีว่าเก่งว่าดังไปรักษามาหมด ผ่านการรักษามาเกือบทุกรูปแบบ ทั้งเลเซอร์หน้าใส เลเซอร์รักษาฝ้า ทรีทเมนท์ ฉีดเมโส รวมถึงยากิน ยาทา โดยเฉพาะการฉีดโสฝ้าที่ฉีดไปประมาณ 30 ครั้ง ราคาประมาณ 100000 บาท ก็ยังไม่ช่วยอะไร รักษาไปเรื่อย ๆ หมดเงินไปหลายแสนบาท แต่ปัญหากลับแย่ลง ... หลังจากนั้น ล่าสุดคนไข้รักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการฉีดเมโส 30 ครั้ง ราคา 100,000 บาท แต่เสียดายที่หลาย ๆ ที่เน้นธุรกิจมากเกินไป รวม ๆ หมดไปหลายแสนบาท โดนเจ้าหน้าที่แต่ละคลินิกหลอกขายคอร์สเอาค่าคอมมิสชั่นมาตลอดเวลา แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ แถมมีผลข้างเคียงจากยาทา จนปัญหาเรื้อรังมากมายบนใบหน้า จากหน้าที่ปัญหาน้อย ๆ จนกลายเป็น “ฝ้า รอยดำเรื้อรังเกือบทั่วใบหน้า แถมในระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิว Steroid หน้าแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย-มีเส้นเลือดฝอย” …. และเหมือนคนไทยอีกมากมายอาจจะเป็นหลักล้านคนที่โดนหลอกรักษา เลี้ยงไข้ด้วยคลินิก โรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือรักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ โดยไม่นึกถึงใจเขาใจเรา
.


วันนี้มาฟังคนไข้ใหม่เราท่านที่นี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนัฏปภัสร์ อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครมาบอกเล่าประสบการณ์ บอกเล่าความจริงที่โดนกันมาจริง ๆ ที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวที่จะเสี่ยงเข้าไปลองรักษาหน้า แม้จะดูไม่แพง แต่รักษาไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ ก็ออกมาแพงมากอยู่ดี ....
.


…………………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 ... คุณนัฏปภัสร์อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรามานานแค่ไหนแล้ว และในตอนนั้น ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ ประมาณกี่ % ครับ ? … เท่าที่อ่านเวบ และ FB เรามานานพอควรแล้ว คิดว่าข้อมูลที่คนไข้เรามาเตือน และที่ได้จากคลินิกเราในวันแรก กับที่เราโดนหลอกรักษา ใช้เครื่องสำอางมาตลอดชีวิตนั้น ตรงกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 ... เสียดายไหมครับ ที่อ่านเวบ อ่าน FB เรามานานพอสมควร แล้วไม่ได้มาตั้งแต่ช่วงนั้น ๆ ที่มีปัญหาน้อยกว่านี้ ? ... คุณนัฏปภัสร์คิดว่าถ้ามารักษาที่เราตั้งแต่ตอนนั้นเลย จะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่าตอนที่เป็นเยอะกว่าแบบปัจจุบันหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่แรก ๆ เมื่อ 6 ปีที่แล้วตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ ฝ้าจาง ๆ เป็นน้อย ๆ นั้น โดยไม่ไปรักษาที่อื่นเลย เพื่อให้รักษาง่ายกว่าปัจจุบันที่มีปัญหาเป็นมากขึ้น เรื้อรังขึ้นเมื่อเทียบกับสมัยก่อนนั้นครับ ? … คุณนัฏปภัสร์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาสิว รอยสิว ฝ้า และกระให้ได้ผลดีที่สุด และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หรือผลข้างเคียงจากยาทา เช่น หน้าแดง เส้นเลือดฝอย” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับเรื่อง “ข้อมูล และรูปเปรียบเทียบ” ที่ได้จากที่คลินิกในวันที่มารักษาวันแรก เมื่อเทียบกับที่ไปรักษาหน้ามาหลายคลินิกทั้งสถานพยาบาลต่าง ๆ รวม ๆ แล้วประมาณ 6 แห่ง หรือที่กำลังจะไปโดนหลอกรักษาในอนาคตนั้น ข้อมูลที่ได้จากเราแตกต่างจากคลินิกอื่นอย่างไรบ้างในแง่ปริมาณ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือครับ ? … อยากเตือนอะไรคนไทยที่อาจจะกำลังถูกหลอกรักษาแบบผิด ๆ บ้าง ว่าเราควรเลือกควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกคลินิกที่เน้นภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกคลินิกที่มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้มาก ๆ และต้องมีอย่างต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 ... ก่อนหน้านี้ที่จะมาเข้ารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น คนไข้เคยหาข้อมูลจาก Interent เรื่อง ราคาคอร์สเลเซอร์ การรักษาที่คลินิกชื่อดังแถวกลางกรุงเพทพนั้น ได้รับข้อมูลอะไรบ้าง และคลินิกเขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเวบอย่างไร หรือใช้พรีเซนเตอร์ หรือมีหน้าม้ารีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราสนใจ และตัดสินใจสอบถามเรื่องการรักษา ราคาคอร์สที่คลิกนิกแห่งนั้นตั้งแต่แรก และเขาคิดราคาเลเซอร์ฝ้าคอร์สละเท่าไหร่ คุณนัฏปภัสร์คิดว่าสมเหตุผลหรือไม่ สำหรับราคานั้นครับ ?

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 ... การฉีดเมโส หรือฉีดหน้าด้วยยา วิตามิน อาหารเสริม ที่หน้าม้าใน Internet รีวิวกันเพลินนั้น ไปทำมากี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … พอโดนแพทย์หลอกมาหนักมากแล้ว หันไปหาแนวการรักษาทางเลือกแบบสมุนไพร ก็ยังไม่วายโดนหลอกกินเงินอีก คุณทัศนีย์ลองเล่าว่าโดนอะไรไปบ้าง นานแค่ไหน ทำกี่ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ สรุปว่าได้ตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 ... ไปรักษาหน้ามามากมาย หลายที่ ได้เคยใช้ยาทาฝ้า หน้าขาวใสจากคลินิกกี่แห่ง และท้ายที่สุดนั้น ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวใส คือ คำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าจริงหรือไม่ และเคยมีอาการโยโย่จากการหยุดใช้ยาทาพวกนี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ยาทาจากแพทย์มามาก ๆ ทำให้เกิดภาวะหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้าบาง สิวสเตียรอยด์เป็น ๆ หาย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอางที่เชียร์โดยแพทย์ดัง ๆ ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณา หน้าม้ารีวิวใน Interent เอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมบำรุงที่ว่าดัง ๆ ดี ๆ แพง ๆ ที่ใช้มาตลอดชีวิตนั้น หมดค่าใช้จ่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไปประมาณเท่าไหร่ และ พวกนี้สามารถรักษาหน้า สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขน ฝ้า กระได้ผลจริงหรือไม่ ยิ่งใช้ไปใช้มาบางจังหวะทำให้มีสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 ... ไปรักษาหน้ามามากมายแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … แต่ละที่ใช้กลยุทธ์การโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ สื่อ หน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว การขยายสาขา โปรโมชั่นราคาถูก การให้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สแบบเกินจริงโดยหวังค่าคอมมิสชั่น และอื่น ๆ อย่างไรบ้างที่คุณนัฏปภัสร์โดนดึงดูดเข้าไป แล้วสรุปว่าไปรักษาจริงมีอะไรที่ตรงกับความจริงบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 ... ก่อนมารักษารอบนี้ ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มารักษานั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนัฏปภัสร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 11 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 12 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 13 ... เราได้หลอกคุณนัฏปภัสร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 14 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนัฏปภัสร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************


Gungun Npp กันต์ขอมาแชร์ประสบการณ์ในการรักษาหน้านะคะ...เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่มีปัญหาสิวฝ้า...จะได้ศึกษาเป็นกรณีศึกษาค่ะ...

1. กันต์หาข้อมูลเกี่ยวกับจรัลคลินิคมา4ปีคะแต่เนื่องจากบ้านไกล...กลัวการรักษาไม่ต่อเนื่องเลยยังไม่ตัดสินใจมา...ตอนนั้นเป็นน้อยกว่านี้70%....จะเป็นสิวมากกว่า..ฝ้ายังเป็นไรบางๆๆ.....วันแรกที่มาคุณหมอให้ข้อมูลตรงมีประโยชน์มาก..ทำให้เราตัดสินใจได้ว่าเราควรจะดูแลตัวเองแบบไหน

ข้อ..2..เสียดายที่ไม่ได้เข้ามาคุยกับหมอเร็วกว่านี้..

.


Gungun Npp 3.ถ้าเรารู้ตัวว่าเรามีปัญหาสิวฝ้าควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดและรีบรักษา...นอกจากหน้าเราจะไม่พังแล้วยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วยค่ะ

.


Gungun Npp 4. ก่อนที่จะรักษาที่ไหนควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด...ถามคุณหมอให้ชัดเจนไปเลยว่าเคสเรารักษาหายไหม...เต็มที่ได้กี่% ซึ่งคุณหมอตอบตรงมาก..ไม่หาย..แต่ดีขึ้นได้70-80% ..เรายอมรับได้ไหม...ถ้าได้ก็รักษา...ตรงๆๆดีค่ะ..

.


Gungun Npp 5..ส่วนใหญ่คอร์สที่ลงจะเน้นฝ้ากระ....หน้าใส คอร์สหนึ่งจะประมาณ25000-50000...จริงๆแล้วถ้าราคาประมาณนี้ทำให้เราดีขึ้นก็สมเหตุผล....แต่มันไม่ดีขึ้นเราเลยรู้สึกไม่โอเค...

.


Gungun Npp 6. ฉีดเมโสที่คลินิคกว่า 4เดือนเพื่อรักษาฝ้า...คุณหมอเค้าบอกว่าไม่หายแต่จะดีขึ้น จนเกือบไม่เห็นฝ้า..เราเชื่อเพราะอยากหาย...จึงตัดสินใจฉีด...แต่สุดท้ายก็เจ็บตัวฟรีเพราะไม่ได้ผลเลย...เสียค่าใช้จ่ายไปเกือบ50,000

.


Gungun Npp 7.สำหรับอาการโยโย่คือหน้าจะดื้อยา...ฝ้าลามมากขึ้น...ใช้ครีมอะไรก็ไม่โอเค....สิวผดขึ้นตามมาด้งยค่ะ

.


Gungun Npp 8.ใช้ครีมเคาน์เตอร์แบรนด์กลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าคู่กับครีมหมอ...จะได้ผลช่วงแรกๆๆ...หลังจากนั้นเหมือนเดิม...ครีมเซ็ตหนึ่งประมาณ10000บาท..

.


Gungun Npp 9..ด้วยความที่กันต์ไม่ได้ศึกษาข้อมูลละเอียดจะเชื่อตามที่คลินิคแนะนำ..ทำเลเซอนับครั้งไม่ถ้วน..แต่ก็ไม่ได้รักษาฝ้าตรงจุดอย่างที่เราต้องการ..บางคลินิค....เราไม่เคยเจอหมอ...เจอแต่พนักงาน...สรุปก็คือทรีทเม้นต์บำรุงธรรมดา...ฉะนั้นกันตฺ์อยากท่านที่จะทำการรักษาควรศึกษาข้อมูลดีๆก่อนตัดสินใจค่ะ

.


Gungun Npp 10.ตอนนัดทางโทรศัพท์คุณหมอจะบอกรายละเอียดก่อนเตรียมตัวมา...และแจ้งคอร์สต่างๆตามระดับการรักษา..และให้เข้ามาคุยถึงรายละเอียดว่ารักษาในทิศทางไหน...ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่...เราพร้อมรักษาไหม...ถ้าเราพร้อมก็ทำ...ถ้ายังไม่พร้อมคุณหมอก็ให้เราศึกษาดูก่อนจากเคสอื่นๆไม่บังคับ..ให้90%..

.


Gungun Npp 11. คุณหมอมีคอร์สให้รักษาตามแต่เราจะเลือกและกำลังเราไหวค่ะ...ถ้าเราคิดว่าเราไม่พร้อม...เราก็ยังไม่ต้องรักษาค่ะ....

.


Gungun Npp 12. ทางคลินิคจะแจ้งเรื่องค่ายาแยกจากค่ารักษาตั้งแต่แรก...และอธิบายการใช้อย่างละเอียดทุกขั้นตอน...ตัวเราต้องมีวินัยในการทายาและกินยาให้ครบค่ะ

.


Gungun Npp 13.ตอนกันต์คุยกับหมอครั้งแรกหมอบอกเลยว่าจะหายได้ 70-80%..ไม่มีทาง100%..แต่หลังจากรักษาจบคอร์สและเราพอใจในระดับที่คุณหมอแจ้งไว้...เราควรป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ....ซึ่งคุณหมอจะแจ้งคอร์สไว้แต่เนิ่นๆ..ให้เราเตรียมตัว...ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเราว่าจะทำหรือไม่

.


Gungun Npp 14.ตอนนี้กันต์ทำมาได้10วันแล้ว....หน้าตกสะเก็ดเกือบหมด...ฝ้าจาง30% ในครั้งแรก...ถือว่าพอใจในระดับนึงทีเดียว...กันต์ฝากถึงทุกท่านที่คิดจะรักษาให้เริ่มรักษาแต่เนินๆและศึกษาข้อมูลอย่างจริงจังก่อนตัดสินใจอย่าเชื่อโฆษณามาก...เพราะจะทำให้เราเสียเงินซ้ำซ้อนและไม่ได้ผลค่ะ..

.


Natalie Nipp เหมือนได้ฟังเรื่องเล่าซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะยังมีคนถูกหลอกจากหมอไม่มีจรรยาอยู่ทุกเมื่อเชิ่อวัน โชคดีก็ได้มารู้จักและพบจรัลการแพทย์

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 975

.

================

.

คุณพิมพ์พนิต อายุ 42 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1867731083268263

.

( ^ )> ...วันเสาร์ที่ 3 มี.ค. 61 นี้ ... สิว รอยสิว ฝ้า กระทีรักษาแบบเบาเกินไป ท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... เสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี อยู่ใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก ใช้โฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก หรือเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก ... 1. จากรักษาสิวจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง 2. จากรักษารอยสิวจนเรื้อรังกลายเป็นฝ้า 3. รักษากันจนสิว ฝ้าแย่ลงเรื่อย ๆ 4. ได้ยาทารอยสิว ยาทาฝ้าจนหน้าติด Steroid หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย … ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่มาด้วยสภาพปัญหาหน้าเรื้อรังที่ยิ่งรักษา ยิ่งเสียเงิน ยิ่งหน้าแย่ลงไปกันใหญ่
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้มกว้างที่เป็นเรื้อรังมานานกว่า 5 ปี และมีสิวผด กระเนื้อ สิวหิน กระตื้น รูขุมขนกว้าง หน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่าย ... ในอดีต คนไข้ท่านนี้รักษาสิวธรรมดาตั้งแต่วัยรุ่น จากสถานพยาบาลหลายแห่ง ก็ดี ๆ แย่ ๆ กันมาตลอด จนคุณแม่ให้ครีมยื่ห้อหนึ่งมาให้คนไข้ใช้เพื่อรักษาสิว แต่ปัญหากลับแย่ลง หลังจากนั้นคนไข้เริ่มไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว รูขุมขน ตามคลินิกทั้งโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ว่าดี ทำทรีทเมนท์เป็นคอร์ส รักษาสิว ก็ดี ๆ แย่ ๆ จากรักษาสิว รอยสิวจนเรื้อรังกลายเป็นฝ้าในที่สุด ในอดีตเคยรักษารวมทั้งหมด 5 กว่าแห่งด้วยกัน รวมกันแล้วหมดเงินหลายแสนบาท ผลการรักษาคือ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย ... จนล่าสุดไปรักษาฝ้าที่สถานพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ (ไม่แผล) ทำเป็นครั้ง 1 ครั้ง ไม่ดีขึ้นเลย แถมฝ้าเข้มขึ้น ชัดขึ้นด้วย จนได้มาเจอ คลินิกจรัลการแพทย์ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 1 มี.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิมพ์พนิต อายุ 42 ปี อาชีพทหาร มาจากปทุมธานีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมพ์พนิต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพิมพ์พนิตช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้าเกิดมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว รูขุมขน และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคนไข้เราที่มารักษากับเราพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่คุณพิมพ์พนิตมาอ่าน FB และเวบของจรัลการแพทย์มาและยังได้มาดูข้อมูล รูปภาพ หรือเจอคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเราแล้ว ลองแนะนำท่านผู้อ่าน ว่าเราควรเลือก “ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลกับคลินิกที่อยู่ใกล้ ๆ ใช้การสร้างภาพลักษณ์ดูดีมีระดับ ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมากมาย มีบล็อกเกอร์เชียร์เต็ม Internet แต่กลับรักษาเราให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” หรือเลือกมารักษากับ คลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงในการทำเลเซอร์แบบมีแผล ที่เน้นการพยายามป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แบบจรัลการแพทย์” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณพิมพ์พนิต นั้น ฝ้า สิว-รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางที่ภาพลักษณ์ดี ๆ สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว หรือรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ยาทาสิว รอยสิว รูขมขน หรือยากิน อาหารเสริมที่ได้จากคลินิกที่ภาพลักษณ์ดี ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และเราเสียค่าใช้จ่ายเรื่องยาทา ยากินไปครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... เคยรักษาหน้าด้วยการทำทรีทเมนท์ธรรมดามาทั้งหมดกี่ครั้ง ผลที่ได้เป็นไปตามที่คลินิกนั้น ๆ โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และการทำทรีทเมนท์แบบธรรมดา มียากิน ยาทาจากคลินิกความงามนั้น แล้วผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ครับ ? ... เคยรักษาหน้า หรือรักษาสิวด้วยการเลเซอร์มาทั้งหมดกี่ครั้ง นานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามที่เน้นใกล้บ้าน เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากสิ่งที่เราได้ทำไปในระยะยาวครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... เคยทานยากินสิวแบบระยะสั้นนั้น ท้ายที่สุดแพทย์ให้เรากินแบบเว้นวัน กินระยะสั้นนั้น สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?... เท่าที่ทานยาสิวมาหลายจังหวะ ที่มีพวกหน้าม้ากล่าวอ้างว่ายากินอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้น ในความจริงถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงหลัก ๆ จากยากินสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.7 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิก ถึงทำให้คุณพิมพ์พนิตมั่นใจว่ามารักษาที่คลินิกเราจะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิมพ์พนิตอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... พอมารู้ข้อมูล เห็นรูปเปรียบเทียบที่มีมากมาย และมากกว่าในเวบ และ FB มหาศาลนั้น รู้สึกเสียดายไหมครับ ที่น่าจะมาหาคลินิกเราให้ไวกว่านี้ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิมพ์พนิตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณพิมพ์พนิตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***************************คำตอบ***************************


New Pimpanit
 ตอบคำถาม 1.1

เป็นสิวมาตั้งแต่เริ่มเป็นวัยรุ่นจนปัจจุบันคะ ลักษณะสิวเป็นเหมือนผดไม่มีหัว และไม่อักเสบ ส่วนฝ้าเริ่มมาเป็นได้ประมาณ 4 ปีแล้วคะ

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 1.2
ก่อนหน้านี้รักษามา 6-7 แห่งค่ะ ในเวลาประมาณ 20 ปี ค่าใช้จ่ายรวมๆแล้วหลายแสนค่ะ ตอนแรกก็พยายามหาหมอทุกที่ที่ใครบอกว่าดีรักษาหาย เริ่มจากคนใกล้ตัวแนะนำ พอเริ่มมี Internet เข้ามาก็เริ่มหาข้อมูลด้วยตัวเองและทดลองไปเรื่อยๆ จากสิวธรรมดา เริ่มเป็นสิวที่ไม่มีหัว ผิวหน้าเริ่มคล้ำ รอยสิวเริ่มเยอะขึ้นจากการกดสิว แต่ก็พยายามรักษา คิดว่างัยก็ต้องหาย แต่ยิ่งหาหมอและรักษามากขึ้นหน้ายิ่งแย่ลง รูขุมขนกว้างขึ้น ฝ้าเริ่มมีมาจางๆ จนหมดกำลังใจหาหมอค่ะ แล้วก็หยุดไปสักพักแต่ทนดูหน้าตัวเองไม่ไหวก็เริ่มหาหมอคลินิคใกล้บ้านตามในโฆษณาเรื่องเลเซอร์ แต่ผลที่ได้กลับยิ่งทำให้ฝ้าเข้มขึ้น ทั้งๆที่ตัวเองก็ปฏิบัติตามที่หมอสั่ง เลยเลิกไปกับการรักษาด้วยเลเซอร์ จนมาเจอคลินิคนี้และคุยกับคุณหมอ ตอนแรกแอบกังวลไม่แน่ใจกับการรักษา แต่หลังจากที่ได้เห็นคนไข้ที่มาพบคุณหมอและตัวอย่างคนไข้เก่าๆของคุณ และการพูดคุยกับคุณหมอที่ตรงไปตรงมา และวิธีรักษาที่เป็นเทคนิคพิเศษเฉพาะของคุณหมอ ก็มั้นใจขึ้น

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 1.3
จากที่เคยคิดว่า รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวและฝ้า นั้นจะเป็นเท่าเดิม แต่พอระยะเวลาผ่านไป มันกลับเป็นเรื้อรังค่ะ ฝาเริ่มขยายวงกว้างขึ้น สิวก้ไม่ลดลง รูขุมขนกลับกว้างขึ้นเรื่อยๆ จนเครียดเลยค่ะ

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 1.4
ยาที่ใช้ทา และกิน ที่ผ่านมาโดยส่วนตัวเองไม่มีตัวไหนทำให้ดีขึ้นนะคะ จนตัวเองไม่อยากจะทานยารักษาสิวแล้วเพราะทานแล้วไม่เห็นผลใดๆกับผิวหน้า

.


New Pimpanit ตอบคำถาม1.5
เคยการทำทรีมเมนท์ หลายครอส และเลเซอร์ ประมาณ 3 ครั้ง แต่ยังไม่ช่วยให้ดีขึ้นทางคลินิกนั้นๆ ก็บอกว่าต้องซื้อครอสเพิ่ม เพราะหน้าเรามีปัญหาเยอะ ทำให้หมดความมั่นใจกับคลินิกนั้นๆไปค่ะ

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 1.7
ทีจริงการรักษาของหมอแต่ละท่านไม่เหมือนกัน แต่คนไข้ที่เดินเข้าไปพบก็ต้องการรักษาให้ได้ผลเร็วสุด ค่าใช้จ่ายน้อยสุด และการักษาอยู่ได้นานสุด ดังนั้นการที่หมอคนไหนรักษาได้ตามความต้องการของคนไข้ได้มากที่สุดก็คงเลือกคุณหมอท่านนั้นซึ่งคุณหมอที่คลินิกนี้ตอบโจทย์ได้ครบเลยค่ะ

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 2.1
ข้อมูลเยอะมากพอกับการตัดสินใจคะ

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 2.2
คุณหมอชี้แจงรายละเอียดการรักษาได้อย่างละเอียดคะ เสียดายน่าจะรู้จักคลินิกนี้มาก่อนค่ะ

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 2.3
คุณหมอจะให้เลือกการรักษา ตามที่คนไข้ไหวคะ และยาและครีมต่างๆทางคลินิคก็ให้คนไข้เลือกตามที่เราต้องการค่ะ ถือว่าดีกว่าการยัดเยียดขายเลยคะ เรามีกำลังจ่ายเท่ารัยก้เลือกเท่านั้น

.


New Pimpanit
 ตอบคำถาม 2.4

คุณหมอชี้แจงตั้งแต่แรกคะว่า ไม่หาย 100% และอาจจะขึ้นใหม่ได้อีก ถ้าไม่ระวัง ป้องกัน หลังการรักษา

.


New Pimpanit ตอบคำถาม 2.5
ปัจจุบันมีวิธีการรักษาคน สิวและฝ้า จำนวนมากให้เราเลือกเยอะ คุณหมอก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้เกิดการเชื่อมั่นในการรักษามากขึ้น การมีผลงานรองรับที่เห็นได้จริงจากคนธรรมดาทั่วไปๆ ที่ไม่ใช่การโฆษณาที่สวยหรู ทำให้รู้สึกว่ามีความเป็นจริงอยู่มากค่ะ ส่วนหนึ่งที่เลือกการรักษาที่นี้นอกจากคุณหมอที่พูดตรงไปตรงมาแล้ว การให้ความเชื่อมั่นของผลการักษา และผลการรักษาจากคนไข้จริงที่เราเห็นทั้งตัวอย่างและของจริง ทำให้ไม่ลังเลที่จะเลือกการรักษาที่นี้เลยค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 974

.

================

.

คุณชนัญญา อายุ 43 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1868235479884490

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 3 มี.ค. 61 … การรักษาปัญหายาก ๆ และซับซ้อนหลาย ๆ อย่าง ๆ พร้อม ๆ กันให้เห็นผลชัดเจนในคอร์สแรก ๆ คือ แนวทางของจรัลการแพทย์ วันนี้มาดูเราได้รักษาปัญหาที่ซับซ้อนบนใบหน้าคนไข้เก่าเรา 1 ท่านจนหน้าดีขึ้นมาก จนเพื่อนเห็นสภาพหน้าที่ดีขึ้นแล้วอยากจะมารักษากับเรา คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณชนัญญา อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานครครับ
.


คนไข้ท่านนี้รักษาหน้ามาหลายที่ ดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด จนท้ายที่สุดหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จากสิวเป็นรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้า และมีหลุมสิวทั่วแก้ม ทำเลเซอร์หลุมสิวมาจากคลินิกดัง ๆ ก็ไม่ได้ผลตามหน้าม้ารีวิว แถมมีรอยหลังเลเซอร์ตามมาอีก ... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะคนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป จนถึงปัจจุบันมีคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกไปรักษาผิวหน้า ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ อีก
.


** ... คนไข้เก่าของเราทุกท่านรวมถึงคนไข้ท่านี้ที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมายครับ ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนัญญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณชนัญญาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย “ฝ้าที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว หลุมสิว” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1626794064028634
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงแม้จะมีปัญหาที่ดูเหมือนจะรักษายากมาก ๆ ซับซ้อนมาก ๆ แต่เพราะคุณชนัญญามารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาถึงตอนนี้ทำมาจนจบคอร์สแรกแล้ว ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ที่เกิดจากเลเซอร์หลุมสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาว ดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณชนัญญาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณชนัญญาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … ในแง่ของ “ความรู้ ความจริง” ของการรักษาผิวหน้าให้ได้ผลจริง ๆ นั้น คุณชนัญญาอยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริง” แบบไม่อิงโฆษณาของคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้เรื่อย ๆ แบบที่คุณชนัญญาได้มารับการรักษากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศที่ใช้ยาทาที่มี Steroid กันมากมาย หรือเครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาวมากมายใน Internet หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ออกนอกสถานที่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณชนัญญาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … คุณชนัญญาเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องได้พร้อม ๆ กันในคอร์สเดียวครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณชนัญญาลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณชนัญญาลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแกครั้งเดียว”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์สแรกนั้น” คุณชนัญญาคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า กว้างกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป ทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ หรือรอยแดงหลังเลเซอร์กลายเป็นรอยดำ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณชนัญญาจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น เลเซอร์เดี่ยวแบบธรรมดา ยากิน ยาทา กดสิว หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนัญญาอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเวบ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณชนัญญาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการวร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรือย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะช้าบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณชนัญญาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยด่างดำต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ถึงตอนนี้ คุณชนัญญาคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่ารักษาหน้ากับแพทย์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณชนัญญาได้มาทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 1 คอร์สแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณชนัญญาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณชนัญญาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาสิว รอยคล้ำ รอยแดง หลุม สิว รูขุมขน หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงปีนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณชนัญญาเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชนัญญาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชนัญญาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... คุณชนัญญาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณชนัญญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************************คำตอบ*****************************


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 1 ฝ้าและรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 70%, หลุมสิวประมาณ 60% , รูขุมขนและความเนียนขาวดีขึึ้นประมาณ 70-75% ค่ะ

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 2 ถ้าให้คะแนนโดยรวมประมาณ 60-70% ค่ะ ก็อยากแนะนำให้คนไข้ที่มีปัญหามาใช้บริการที่นี่ เพราะเป็นการรักษาแบบใช้เลเซอร์ผสมผสาน ซึ่งจะไม่เหมือนคลินิกอื่นที่ใช้การรักษาแบบเลเซอร์เดี่ยวซึ่งแทบไม่ได้ผลและราคาสูงมาก

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 3 เพื่อนที่ทำงานทักหลายคนว่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ มีเพื่อนๆ สนใจอยากมาใช้บริการหลายคน

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 4 ความตั้งใจแรกคือต้องการรักษาหลุมสิวเป็นหลักค่ะ แต่สามารถรักษาฝ้าและรอยดำจากสิวไปพร้อมๆกัน เป็นที่่น่าพอใจค่ะ

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 5 การรักษาแบบเป็นคอร์สดีกว่าค่ะ เห็นผลไวกว่าการรักษาแบบเลเซอร์เป็นครั้งๆ ค่ะ

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 5 รักษาแบบข้อ 1 ดีกว่าค่ะ ถ้ารักษาแบบต่อเนื่องและมีวินัยจะเห็นผลไวค่ะ

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 7 ควรทำทรีสเมนท์ควบคู่ไปด้วยค่ะ

.


Chananya Yiram ตอบคำถามข้อ 8 อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ อาจจะใช้เวลานานกว่ารักษาแบบเลเซอร์ค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 973

.

================


.

คุณปภาวริทร์ อายุ 45 ปี มาจาก สิงคโปร์ (บ้านเกิด จ.ชลบรี)


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-3 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1865171500190888

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 1 มี.ค. 61 นี้ ... แม้คนไข้เรามากมายที่อยุ่ไกลเหมือนคนไข่ใหม่ท่านนี้ ที่มาไกลจากสิงคโปร์ แต่เนื่องจากยังคงยังมีนวัตกรรมใหม่ ๆ มาหลอกกินเงินคนไทยเรื่อย ๆ มีคนไข้มากมายที่ทำเลเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา แถมอีกมากมายมีผลข้างเคียง รอยดำ รอยด่างขาวอีก .... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกิน .... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ฝ้า รอย Burn หลังเลเซอร์นัวตกรรมใหม่ล่าสุดของโลก ในการรักษาฝ้า กระ ... โดยเมื่อ 3 เดือนที่แล้วคนไข้เคยรักษาที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ใหม่ล่าสุดนี้ (แบบแผล) รักษาฝ้า เป็นคอร์ส คอร์สมี 4 ครั้ง ราคา 50,000 บาท ยิงไป 3 ครั้ง ไม่มียากิน ยาทา … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 61 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปภาวรินทร์ อายุ 45 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากสิงคโปร์ (บ้านเกิดอยู่ชลบุรีครับ)
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภาวรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณปภาวรินทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นฝ้า กระมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ … ฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปภาวรินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้ามากี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับคนไข้เราที่มารักษากับเราพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... จากที่คุณปภาวรินทร์มาอ่าน FB และเวบของจรัลการแพทย์มาและยังได้มาดูข้อมูล รูปภาพ หรือเจอคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเราแล้ว ลองแนะนำท่านผู้อ่าน ว่าเราควรเลือก “ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลกับคลินิกที่อยู่ใกล้ ๆ ใช้การสร้างภาพลักษณ์ดูดีมีระดับ ใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมากมาย มีบล็อกเกอร์เชียร์เต็ม Internet แต่กลับรักษาเราให้มีผลข้างเคียงตั้งแต่แรก” หรือเลือกมารักษากับ คลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงในการทำเลเซอร์แบบมีแผล ที่เน้นการพยายามป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีผลข้างเคียงตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แบบจรัลการแพทย์” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... ไปทำเลเซอร์แบบมีแผลรักษาฝ้ามาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว ทำแบบมีแผบหรือไม่มี และก่อนรักษาแพทย์ได้แจ้งให้ทราบว่าต้องทำประมาณกี่ครั้งถึงจะดีขึ้น และแจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าหลังทำจะเป็นรอยแดง รอยคล้ำมากขนาดนี้ครับ ? … ทำไปกี่ครั้งถึงเริ่มมีรอย พอยิงครั้งที่ 3 ผลการรักษาเป็นอย่างไร ดีขึ้น หรือแย่ลงจากการยิงครั้งที่ 1 อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... หลังเริ่มเป็นรอยดำใหม่ ๆ นั้น แพทย์ได้รีบรักษารอยให้ หรือยังทำเลเซอร์ตัวเดิมซ้ำ ๆ และได้รับผิดชอบต่อรอยที่เกิดขึ้นอย่างไร หรือได้แต่บอกให้รอให้รอยหายเอง และท้ายที่สุดรอยหายเองหรือแย่ลง และตอนนี้เป็นรอยดำเรื้อรังมากี่เดือนแล้วครับ ? … หลังจากทำมาเรื่อย ๆ เริ่มมีรอยด่างขาวหรือไม่ อย่างไรบ้าง รอยด่างดำ ด่างขาวหายเองหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษาถูกวิธี หรือรักษาไม่ดีพอ เช่น ทำเลเซอร์แบบที่ผลการรักษาไม่แน่นอน มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรืออาจจะแย่ลง หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ... มีแพทย์หลายคน หรือพวกกูรูความงามบอกว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ใน 1-3 เดือน หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปภาวรินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางดัง ๆ แพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้หน้าเราดีขึ้นมาก จนน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... คุณปภาวรินทร์อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลยเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ หาย หรือดีขึ้นมากแบบไว ๆ หรือควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น แต่อาจจะทำให้ปัญหานั้นเรื้อรังมากขึ้น จนรักษายากมากในอนาคต และเพราะอะไรคุณปภาวรินทร์ถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... แม้จะอยู่ต่างประเทศ แต่ในวันที่โทรเข้ามาจองคิว ก่อนเข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปภาวรินทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? 
.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณปภาวรินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณปภาวรินทร์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า รอย Burn หลังเลเซอร์ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณปภาวรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

****************************คำตอบ****************************


Paphawarin Noni ข้อ1 เป็นฝ้ากระจางๆมารวม10ปีได้ แต่ก็ไม่ไดสนใจคิดว่าหาครีมดีๆทาก็หาย แต่มาเมื่อสองปีที่ผ่านมาฝ้ากระขึ้นเร็วและหนามาก อยากบอกคนที่มีอาการแบบนี้ถ้ารู้ตัวควรหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแต่เนิ่นๆไม่ควรปล่อยไว้แบบดิฉันค่ะ เพราะมันจะรักษาได้อยากขึ้นและใช้เวลานาน

.


Paphawarin Noni
 ตอบข้อ2 ได้รักษากับคลินิกตามห้างดังไป1คอร์สเสียไป5หมื่น เลเซอร์ครั้งที่3ผ่านไปสองอาทิตย์หน้าดำหนักกว่าเดิม ยากินยาทาก็ไม่มีให้ ตัดสินใจไม่ไปครับที่4ทิ้งไปเลย มาอ่านเจอบทความและรูปประกอบของผู้ที่ได้มารักษาที่จรัลการแพทย์จริง จึงตัดสินใจบินมาพบหมอและทำเลยค่ะ เพราะรับรู้ได้ว่าต่อให้กลับไปเลเซอร์อีกครั้งที่เหลือ ควไม่ได้มีอะไรดีขึ้นแถมเสียเวลา อยู่ต่างประเทศด้วยค่ะเวลามีจำกัด

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ1.42ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์ดีขึ้นค่ะแต่ไม่มากแค่ พอครั้งที่3ยิงผ่านไปหน้าดำมีรอยแผลเก่าและใหม่จากการยิง ติดต่อทางคลินิกว่าคืออะไร?!ไม่มีคำตอบจากสวรรค์ค่ะ บอกจะติดต่อกลับก็ไม่ติดต่อมา แค่ไลน์มาบอกให้เราไปยิงครั้งที่เหลือ เราเริ่มไม่มั่นใจเลยไม่ไปค่ะ

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ1.5ตอนยิงครั้ง3หมอเก่าก็บอกเดี๋ยวแผลตกเสก็ดหน้าก็จะดีขึ้น แต่มันไม่เป็นความจริงมันดำหนักมาก อยากจะบอกว่าถ้าท่านใดมีอาการเดียวกันกับดิฉัน ควรตรองให้หนักมากถ้าจะไปรักษาตามคลินิกที่มีการโปรโมทโดดเด่น จนทำให้เราหลงเข้าไปเสียเงินมากมาย ส่วนตัวเราว่าไม่เห็นผลแม้เราจะยิงเลเซอร์ตัวที่หมอคนนั้นว่าดีที่สุดในขณะนี้ แถมได้แผลดำใหม่มาให้หมอคนใหม่รักษาให้อีก

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ1.6เครื่องสำอางนีหมดไปเยอะค่ะตัวไหนว่าเด็ดแพงแค่ไหนก็ใช้มาหมดแล้ว มันก็ไม่ได้ผลดั่งคำโฆษณา ก็แค่หน้าใสขึ้นในบางยี่ห้อ แต่พอลองหยุดทาจะไปเปลี่ยนใช้ยี่ห้ออื่น มันกลับดำลงอย่างรวดเร็ว เปลืองเงินมากค่ะเพราะว่าพวกแบรนด์ดังๆจะมีราคาแพงมาก

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ2.1รอยเบิร์นจากการไปยิงคลินิกดังมันน่าเกลียดมาก มันดำคล้ำเร็วจนเราตั้งรบไม่ทัน แนะนำว่าไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เพราะที่งน่าเกลียด และจะรักษายากและนานยิ่งขึ้น อยู่ต่างประเทศยังไม่รอเลยค่ะต้องบินมา

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ2.3มีความมั่นใจมากว่าคุณหมอก้องจะช่วยเราได้เพราะก่อนเข้าไปรักษา ก็ได้ดูจากหลายๆท่านที่มาทั้งก่อนและหลังในยูทูป คุนหมอตรงดีชอบค่ะตรงนี้ให้เราเลือกตามความเหมาะสม น้องๆในคลินิกก็น่ารักดีค่ะรวมๆให้คะแนน60ไปก่อน เพราะพึ่งเลเซอร์ไปครั้งแรกค่ะ รอดูรอบต่อๆไป

.


Paphawarin Noni ตอบ2:4 วันที่มาถึงคุณหมอคุยรายละเอียดนานมากและอธิบายคอร์สต่างๆที่มีราคาด้วย ไม่ได้บังคับให้ซื้อแพงๆไปเลย และไม่ได้เสียdoctor free ค่ะ แต่หมอมีแนะนำว่าอย่างเรามีเวลาน้อยควรใช้คอร์สไหน ไม่ได้มีการบังคับนะคะ

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ2:5รายละเอียดต่างๆแนะนำแน่นดีค่ะ โดยเฉพาะการที่เราจะใช้ทั้งยากินยาน้อง น้องๆเขียนแนบมาให้เลยค่ะจะได้กินทาได้ถูกต้อง อันนี้ชอบมากค่ะ

.


Paphawarin Noni ตอบข้อ2:6ไม่มีการหลอกใดๆนะคะว่าใ้าจะหายขาดไปเลย หลังจากที่หน้าดีขึ้นมากแล้วนั้นคุหมอจึงได้มีข้อแนะนำว่า ควรจะมีการเฝ้าระวังมาทรีทเม้นท์เผื่อให้สภาพหน้าของเรายังคงดีไร้ใ้ากระต่อไปเรื่อยๆ

.

Paphawarin Noni ข้อสุดท้าย อยากบอกว่าไม่อยากให้คนที่รักษาจากคลินิกดังตามห้างแล้วผลลัพธ์ที่ได้เป็นแบบเรา เสียเงินมากมายแถมเวลาที่ต้องบินมาแต่ละเดือนอีก รอยไหม้ดำที่ได้มาบอกเลยว่าทำเรานอนไม่หลับ แต่ตอนนี้เราคิดว่าเรามาถูกทางแล้ว อยากให้ทุกคนที่เป็นอยู่เลือกคุณหมอที่ได้มาตรฐานและไม่เวิ่นเว้อพาเราเสียเงินเสียเวลาค่ะ ควรรีบมาปรึกษาหมอที่เข้าใจการรักษาที่ได้ผลแบบจิงจังไปเลยค่ะ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view