หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤษภาคม ปี 61ตอนที่ 45 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน พฤษภาคม ปี 61ตอนที่ 45 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤษภาคม 2561


JSLC Superhero ท่านที่ 1,025

.

================

.

 คุณชัยวัฒน์ อายุ 52 ปี มาจาก นครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1987065894668114

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 31 พ.ค. 61 นี้ … คนไทยมากมายที่โดนหลอกให้เชื่อโฆษณาเกินจริงเรื่อง เลเซอร์ หรือ RF แบบ Fractional เพื่อใช้รักษาหลุมสิว ... ทุกคนคงจะงงว่าทำไมไม่ได้ผลตามที่แพทยผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถาบันน่าเชื่อถือ หรือตามที่หน้าม้ารีวิวกันเกลื่อน Internet และจะได้รู้ความจริงเมื่อได้มาอ่านเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ คลินิกเราได้ตามเฝ้าดู ตามช่วยเหลือคนไข้ทั่วสารทิศที่ต่างโดนหลอกรักษาหลุมสิวเรื้อรัง บางท่านหมดไปหลายแสน หลายล้าน ก็ยังไม่ค่อยได้ผล บางท่านโชคร้ายได้รอยดำเรื้อรังมา แล้วหมอนั้น ๆ รักษาให้ไม่ได้ จนกลายเป็นรอยดำหรือฝ้าเรื้อรังในระยะยาวดั่งคนไข้เก่าเรามากมายที่ล้วนโดนหลอกรักษามากันถ้วนหน้า และคนไช้ใหม่ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าว่า เลเซอร์ หรือ RF แบบ Fractional ราคาเฉลี่ยครั้งละเกือบ 20,000 บาทนั้น ทำจริงไม่เห็นได้ผลดีตามหน้าม้ารีวิวสักนิด แถมหลังทำยังมีรอยดำเรื้อรังแถมมากันมากมายกันอีก 
.


การที่คนไข้ใหม่ของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หรือรอยดำหลังเลเซอร์” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด ... หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่าน ที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย รอยดำเรื้อรัง ฝ้า กระ กระเนื้อ สิวหิน” ... เคยรักษาที่ คลินิกแห่งหนึ่ง ด้วยการนวัดกรรมแบบ Fractional 2 ครั้ง ครั้งละเกือบ 20,000 บาท หลังจากนั้น ฉีด Filler Botox และเลเซอร์ ซึ่งก็ไม่ได้ตอบโจทย์คนไข้เรื่องหลุมสิวแม้แต่นิดเดียว ... คนไข้ท่านนี้ เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชัยวัฒน์ อายุ 52 ปี อาชีพ รับราชการอาจารย์มหาวิทยาลัย มาจาก นครปฐมครับ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัยวัฒน์ JSLC Acne Scar SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าต่างๆ ที่อาจจะแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณชัยวัฒน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปัญหาหน้าใหม่ ๆ ว่า เป็นสิว รอยแดง รอยดำสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนนั้น ค่อย ๆ เป็นมาทีละนิด ๆ (ซึ่งจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ในครั้งเดียวกันครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ตอนนี้ทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง กระเนื้อ ดีขึ้นกี่ % สิวหินดีขึ้นกี่ % ครับ ... คุณชัยวัฒน์เห็นด้วยกับแนวคิดแบบจรัลการแพทย์ ที่ต้องรักษาสิวแบบเน้นการป้องกัน มิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หรือรอยดำหลังเลเซอร์” ตั้งแต่แรกไปเลย หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาคุณชัยวัฒน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รอยดำต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณชัยวัฒน์นั้น เกิดจากการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง แล้วไม่ได้ป้องกันหลุมสิว หรือเกิดจากการที่ไปโดนเจ้าหน้าที่คลินิกในอดีตกดสิว ฉีดสิวให้ หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … รอยดำหลังเลเซอร์ และรอยดำสิวเรื้อรังนั้น ถ้าได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ จจะทำให้จากรอยสิวกลายเป็นรอยดำเรื้อะรังคล้ายฝ้าได้หรือไม่ ในที่สุด ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? … และถ้ายังมีสิวใหม่ขึ้นมา หลุมสิว รูขุมขนกว้าง จะเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวทีละเล็กทีละน้อย และยังประมาทดู ว่าระยะยาวสิวที่เป็นเรื่อย ๆ และรักษาไม่ดีพอ จะกลายเป็นหลุมสิวเรื้อรังได้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางมาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำ หลุมสิวใหม่ ๆ เก่า ๆ รูขุมขนกว้าง และปัญหาเรื่องม็ดสี หรือสีผิวของใบหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทาสิว รอยสิวนั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์แบบ Fractional ราคาเฉลี่ยต่อ 1 ครั้ ราคาเท่าไหร่ครับ ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การได้อ่านคนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชัยวัฒน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชัยวัฒน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรก และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณชัยวัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*****************คำตอบ*****************

Chaiwat Bdp ตอบคำถามที่ 1.1 ... เป็นสิวแต่วัยรุ่น จนเกิดหลุมสิว แต่ไม่ได้รักษาอะไร จนเข้าสี่สิบเริ่มมีกระ มีสิวหิน เพิ่มขึ้น ทาครีมเอา จนเห็นเทคโนโลยีเลเซอร์เริ่มเข้ามา กอรปับอายุมากขึ้น เริ่มมีเม็ดสิวกระเยอะขึ้น จึงเลือกหาปรึกษาหมอที่มีโปรโมชั่น เน้นลดราคา รักษากับหมออื่นสองสามที่ก่อนตามที่มีการโฆษณา จนมาที่จรัลคลินิก คยกับหมอต้องการรักษาแต่เป้าหมายเพื่อให้ไม่แย่ลงไปมากกว่านี้เพราะอายุมากแล้วจะดีขึ้นมากคงเป็นไปได้ยาก

ตอบคำถามที่ 1.2 … ตอนนี้ทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 3 ครั้ง กระเนื้อ ดีขึ้นกี่ ุ60% สิวหินดีขึ้นกี่ 70% ครับ ...รู้สึกพอใจเห็นด้วยกับแนวคิดแบบจรัลการแพทย์ ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา ก็อยากจะเตือนว่าอย่าปล่อยให้เป็นมาก เพราะเดี๊ยวนี้เทคโนโลยีและยารักษามีดีขึ้นมาก

.


Chaiwat Bdp ตอบคำถามที่ 1.3 … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รอยดำต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณชัยวัฒน์นั้น เกิดจากการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง แล้วไม่ได้ป้องกันหลุมสิว ไม่ได้รักษาแบบกดสิว ฉีดสิวให้ หรือทั้ง 2 อย่างครับ แต่พออายุเยอะสิวมันก็เพลาๆไปเอง รักษาแบบทาครีมรักษาสิวที่มีโฆษณาเอา… สิบกว่าปีมานี้ จะเน้นรักษาเรื่องหลุมสิว โชคดีที่เป็นคนไม่ค่อยเกิดฝ้ารุนแรง แต่มีเกิดรอยดำสิวเรื้อรังบ้าง รักษาด้วยคอรัสเดอมาโรลเลอกับเลเซอร์อีเมทริกซ์จากที่อื่น แต่หน้าแคู่ดึขึ้นช่วงหนึ่ง หลุมสิวไม่ได้หายไปมาก แต่ไม่มีเวลารักษาต่อเนื่อง จึงไม่ค่อยเห็นผลเท่าไร เพราะไม่ได้รับการเอาใจใส่ดูแล เท่าที่ควรเพราะไม่ได้รับคำปรึกษาปัญญาที่แท้จริง

ตอบคำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางมาทานั้น ทำให้รอยสิว รอยต่าง ๆ หรือรอยดำ หลุมสิวใหม่ ๆ เก่า ๆ รูขุมขนกว้าง และปัญหาเรื่องม็ดสี หรือสีผิวของใบหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริง แต่ของดีๆจะค่อนข้างมีราคา และต้องใช้ต่อเนื่อง แต่พอหน้าเราปรับตัวได้ ก็ไม่ได้ผล หรือบางทียานั้นก็ไม่มีขายแล้ว จึงคิดว่ายาทาสิว รอยสิวนั้นต้องปรึกษาแพทย์ครับ ซื้อเองอาจไม่ถกกับผิวและช่วยไม่ตงจุด

.


Chaiwat Bdp ตอบคำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าไม่มาก มีมาทั้งหมดสองสามแห่งแล้ว ทำเลเซอร์มาสองครั้ง เป็น ราคาเฉลี่ยต่อ 1 ครั้ ราคาเท่าไหร่ครับ คอร์สสองสามครั้ง ครั้งละสองหมื่นห้าพัน แค่ทำให้หน้าฟูช่วงแรก และท้ายที่สุดก็ไม่ได้ดีขึ้นมาก ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้โปรโมชั่นลด ผ่อนได้ในการโฆษณา จึงสนใจอ่าน รีวิวบ้าง แต่คนรีวิวจะอายุน้อยและเป็นน้อยกว่าเรา เปรียบเทียบหรือใช้เปนมาตรฐานไม่ได้ เข้าใจดีว่าของเราต้องต่อเนื่อง แต่าไม่มีหมอที่ไหนแนะนำได้ มีแต่ขายคอร์สและเหมือนใช้เเป็นหนูทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามา เสียเงินแต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร และด้วยเวลาการทำงานจึงไม่ได้รักษาต่อเนื่อง โชคดีที่หน้าไม่ไหม้ดำมากจนน่าเกลียด

ตอบคำถามที่ 1.6 ... สำหรับคนอายุมากแล้ว เห็นว่าเราควรเลือกแนวทางการรักษากับหมอที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญและรับฟังเรา และควรรักษาแต่เนิ่นๆและ ของเราถ้าเป็นมากต้งใช้เวลา รักษาแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป เพราะอายุเยอะขึ้น หน้าเราจะมีปัญหาตลอดตามวัย ทั้งด้วยมลพิษและปัจจัยต่างๆ

.


Chaiwat Bdp ชุดคำถามที่ 2 – 
.
ตอบคำถามที่ 2.1 … คุณหมอนันทจักร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ คุยและเป็นกันเอง เข้าใจปัญหาของคนไข้ที่มีอายุ อธิบายในการรักษา ที่มาสองครั้งเห็นผลพอใจ
.
ตอบคำถามที่ 2.2 … ก่อนมารักษา ได้โทรมาขอคิวนัดรักษาทางโทรศัพท์นั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก … โดยในวันแรกชอบและขอ ให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” 100% เพราะคำอธิบายในเคสต่างๆที่หมอให้ดูและอธิบาย โดยเฉพาะสนใจมากในกรณีของเคสที่มีคนที่เป็นผู้ใหญ่มารักษามาก
.
ตอบคำถามที่ 2.3 ...สำหรับผมไม่เคยได้รับข้อมูลที่มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกครับ

.


Chaiwat Bdp ตอบคำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียดมาก จนมึนเพราะเป็นคนไม่เคยใช้ยามากมายทาหน้าขนาดนี้ และ ก่อนเริ่มรักษา ได้รับทราบเรื่อง ต้องมีวินัยในการรักษาชัดเจนที่ต้องปฏิบัติ

.


ตอบคำถามที่ 2.5 ... คุณหมอแจ้งว่าการรักษาขึ้นกับความหนักเบาของปัญหา อาจจะไม่หาย 100% แต่จะดีขึ้น ซึ่งต้องป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นอีก เพราะด้วยวัยที่มากขึ้น จะดีเท่าเดิมคงยาก
.

ตอบคำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากให้ผู้ที่อายุมาก อย่าปล่อยให้เกิดอาการมาก รีบรักษา แต่ควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้า ที่มีการดูแลจริงตามสาเหตุ ไม่ควรดูที่การโฆษณาโดยไม่หาข้อมูล ไม่ดูที่ราคาขายคอร์สโปรโมชั่นจนเกินไป และควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นดูแลสภาพหน้าจริงๆและปลอดภัย

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,024

.

================

.

 คุณศิริวรรณ   อายุ 32 ปี มาจาก ปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1982335308474506

.

( ^ )> ...วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2561 นี้ ... จรัลการแพทยสามารถรักษาปัญหาซับซ้อนพร้อม ๆ กันทุกเรื่องได้แค่ไหน มาดูคนไข้เราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังบริเวณโหนกแก้ม และหางตาที่ดื้อการรักษามาจากหลายที่ และกระตื้น กระลึก สิว รอยแดง รอยดำสิว รวมถึงแผลนูนที่มียาฉีดตกกระกอนที่บริเวณหน้าอก” นั้น พอมารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น ก็สามารถทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ในเวลาไม่กี่เดือนได้ -----> วันนี้มาดูความมหัศจรรย์อันไม่มีที่สิ้นสุดที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ที่จรัลการแพทย์ ว่าจะสามารถพลิกชีวิตคนไข้ของเราท่านนี้ คือคุณศิริวรรณ อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากปทุมธานี ที่มารักษาด้วยกลุ่มปัญหาข้างต้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้าง !!! … มาดูคนไข้จริง บอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกันครับ !!!!
.


คนไข้ที่มารักษากับเราด้วยความมีวินัย เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … มีคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศที่มารักษาปัญหากับเรา ด้วยเรื่องซ้ำ ๆ คือ รักษาที่อื่นมามากมายแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลเคียงข้างตามมามากมาย ... 
.


ในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คนไข้เคยรักษาตามคลินิกความงามที่เปิดกันเกลือนเมือง รักษาทั้งสิว รอยสิว กระลึก กระตื้น จากรักษาแค่กระกลับกลายเป็นฝ้ามาด้วย แถมกระลึกก็ไม่ดีขึ้น สิวก็ดี ๆ แย่ ทายาฝ้าจนหน้าแดงง่าย เป็นเส้นเลือดฝอยไปแล้ว วันนี้เราจะมาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษในการรักษาปัญหาเหล่านี้กันว่า จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างครับ
.


คุณศิริวรรณเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย กันไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1837541289620576
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณศิริวรรณมารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรก ๆ นั้นส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังและกระแบบต่าง ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ %? …. สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ตึงกระชับ เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ แล้วหน้าดีขึ้น กับที่รักษามาหลายที่ตลอดชีวิตนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่า และแตกต่างกันชัดเจนแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในช่วง 4-5 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วง 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนกำลังจะจบช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณศิริวรรณคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ 4-5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ 1-3 ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ และไม่มาถึงวันนี้ได้ คุณศิริวรรณจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณศิริวรรณได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณศิริวรรณเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ถึงตอนนี้ ปัญหา “แผลเป็นนูนแบบ Keloids และตุ่มขาว ๆ ที่เกิดจากยาฉีดตกตะกอน บริเวณหน้าอก” แผลเป็นนูนนั้น ดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณศิริวรรณคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือรอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มฝ้า กระใหม่ ๆ ครั้งแรกในนั้น ถ้ามารักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และเน้นปลอดภัยตั้งแต่แรก แล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายไปง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปรักษาเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ แล้วท้ายที่สุดฝ้า กระ หรือรอยต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นฝ้า กระ รอยเรื้อรัง และรักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... คุณศิริวรรณลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศิริวรรณให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณศิริวรรณได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาประมาณ 4 เดือนแล้ว มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศิริวรรณคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณศิริวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ถึงตอนนี้ คุณศิริวรรณคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” ตังแต่แรก ๆ เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณศิริวรรณได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ 4. รักษาแล้ว แม้มีวินัย ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณศิริวรรณเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศิริวรรณอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิริวรรณอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ และควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีการประเมินผลการรักษาให้คนไข้ทุกคน และมีรูปภาพเปรียบเทียบ และบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น และเพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณศิริวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************

โอลีฟ ตามหา ป๊อปอาย พิเศษ
1. ฝ้า กระ ประมาณ 80-90%แล้วคะ ส่วนสิว ขาวใส รูขุมขน 90% คะ ^^
2. ผลเกินคาดเลยค้ะ
3. เสียดายคะหากรักษาไม่ต่อเนื่อง ในครั้งแรกๆ จะโฟกัสหลักๆที่ปัญหาของสภาพหน้าเรา ก็ได้นับว่าผลเป็นที่น่าพอใจแล้ว พอรักษาต่อเนื่องก็มีการรักษาเก็บรายละเอียดทำให้เป็นที่พอใจมากขึ้นไปอีก เสียดายมากหากรักษาแล้วหยุด เพราะจะไม่มีทางรู้เลยว่าผลที่ดีกว่ามันน่าประทับใจยังไง
4.เปลี่ยนมากคะ หน้าใสขึ้นจนคนรอบข้างทัก หน้าสดก็ไม่กลัวแล้วคะเดี๋ยวนี้ มั่นใจมากขึ้น แต่งหน้าง่ายมากกก ชีวิตง่ายขึ้นเยอะคะ ลืมเครื่องสำอางบางตัวไปเลย
5. 90% แล้วค่ะ ที่เหลือจะเป็นส่วนของรอยดำ ดีตั้งแต่ครั้งแรกแล้วคะ เอาตะกอนขาวๆออก 
6.รอยดีขึ้น1-2 สัปดาห์คะรอยดีขึ้น สำคัญมากๆคือวินัยคะจะส่งผลให้การรักษาเห็นผลชัดเจนเป็นที่น่าพอใจ 
7.ย้อนกลับไปได้จะเลือกการรักษากับแพทย์ที่นี่เลยคะ ถ้าเจอเร็วกว่านี้ คงไม่เป็นฝ้า กระเรื้อรังจนรักษายากขนาดนี้ 
8.เรื่องความคุ้มค่า ได้ผล ปลอดภัย ให้ 100 เลยคะถ้าเทียบกับประสบการณ์ที่เคยรักษากับที่อื่นมา10-20ปี คุ้มค่าสุดๆ กับหน้าใสๆ
9.ทำงานได้ปกติคะ แค่มีวินัย ทำตามที่ทางคลีนิคและแพทย์แนะนำ 
10.ปลอดภัยคะ รักษากับทางคลีนิคมาระยะนึงแล้ว ทรีมเม้นท์ กิน ทา ทุกอย่างเป็นปกติคะ
11.อยากให้คนไข้ที่มีปัญหาศึกษาข้อมูลดีๆคะ เอาประสบการณ์จิง ที่ไม่ได้มาจากโฆษณาหรือราคาโปร ยิ่งเป็นระยะแรกจะรักษาง่ายกว่าถึงจุดที่เป็นเรื้อรัง เพราะมันจะเครียดมาก หน้าก็ไม่ดีขึ้น เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนๆ ขอให้ศึกษาข้อมูลดีๆคะ
12.จากประสบการณ์ที่ทำการรักษาที่นี่ ไม่มีที่ไหนลงทุนแล้วได้ผลดีเท่านี้ ปัญหาที่คิดว่าชาตินี้แก้ไม่ได้ ทำได้แค่ประคองไม่ให้หนักไปกว่าเดิม คือมาที่นี่คือดีใจมากที่ได้มาเจอก่อนที่ปัญหาหน้าจะแย่มากๆๆกว่านี้ ที่ตัดสินใจรักษาที่นี่ก็เพราะข้อมูลจากบทสัมภาษณ์หน้าเพจ และรูปภาพผลการรักษา แล้วพอลองติดต่อกับทางคลีนิคก็มีรูปแบบการรักษาให้เราเป็นทางเลือกตามกำลังที่เราสามารถรับได้ และก็ได้รับการชี้แจงตรงๆด้วยว่าจะได้ผลระดับใดกับแต่ละประเภทคอร์สนั้นๆ ก็เป็นไปตามที่ชี้แจงจิงๆ ดีขึ้น แย่ลง ได้ ไม่ได้ ก็คือบอกตรงๆ ก็รู้สึกว่าชัดเจนดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ตัดสินใจรักษาที่นี่ อยากจะแนะนำผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง ถอดใจกับการรักษาแล้ว และคิดว่ามันคงไม่มีทางดีไปกว่านี้แล้วแหละ ให้ลองศึกษาจากบทสัมภาษณ์คนไข้แต่ละเคสดูซึ่งไม่มีเตี๊ยม มาจากเรื่องจิง ประทับใจจิงและอยากยอกต่อๆกับคนที่มีปัญหาเหมือนกันว่ายังมีความหวังอีกที่ที่คุ้มค่ากับการลงทุน แล้วจะส่องตัวเองในกระจกแล้วยิ้มบ่อยๆกับหน้าเราและมีความสุขมากขึ้นในชีวิตประจำวันเลยคะ ^^

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,023

.

================

.

 คุณอริสา   อายุ 42 ปี มาจาก ฟินแลนด์ (บ้านในประเทศไทยอยู่จังหวัดสระบุรี)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1979167955457908

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2561 นี้ ... ความจริงที่โลกจะต้องรู้ !!! … จรัลการแพทย์เป็นคลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ที่คอยรับคนไข้ที่ “รักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง” มาจากทั่วประเทศ และมีคนไข้ส่วนหนึ่งก็มาจากต่างประเทศ เหมือนคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่รักษา “ฝ้า กระ” ที่คลินิกในประเทศไทยหลายที่ ทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาล ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ พอไปรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG และ Fractional Laser ตัวหนึ่งที่ประเทศ Finland ก็กลับเป็นทั้งรอยด่างดำ และรอยด่างขาว แผลนูนมาทั้งหมด 5-6 เดือน แพทย์ที่ Finland บอกว่าจะดีขึ้นเอง แต่ก็กลายเป็นรอยดำ รอยด่างขาว และแผลนูนเรื้อรัง
.


เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ... คนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวที่บางที่ก็เอามารักษาฝ้านั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายแสนคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... เราได้เจอคนไข้กลุ่มนี้จากเหนือจรดใต้ และมาจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มาด้วยการรักษาหน้ามามากมาย แต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือบางท่านแย่ลงได้อีก และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ รอย Burn รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล ยังหน้าเป็นรอยดำกันมาอีก แถมสถานพยาบาลเหล่านี้ ทำให้มีรอยดำได้ แต่กลับไม่สามารถรักษารอยแดง รอยดำจากปัญหาต่าง ๆ หรือรอยหลังเลเซอร์เหล่านี้จนปัญหาเรื้อรังกลายเป็นฝ้าเรื้อรังระยะยาวอีก
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอริสา อายุ 42 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากฟินแลนด์ (บ้านในประเทศไทยอยู่ที่จังหวัดสระบุรี) ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา “ฝ้า กระ รอย Burn ด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” เป็นมาประมาณ 4 เดือนกว่า และมีอาการหน้าแดง เส้นเลือดจากการทายาฝ้าจากสถานพยาบาลหลายแห่ง และครีมหน้าขาวด้วย … ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้ทั้งเครื่องสำอางธรรมดา และทั้งซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มาใช้จนมีสิว รอยสิว และได้ไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลในประเทศไทยหลายแห่ง ได้ทำเลเซอร์รักษาหน้า จนหน้าเริ่มกลับกลายเป็นฝ้าขึ้นแทน เคยรักษ ด้วยการฉีดเมโส 1 ครั้งเพื่อรักษาฝ้า ก็ไม่ได้ผล หลังจากนั้นไปรักษาที่ประเทศฟินแลนด์ด้วยการเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้ายิงไป 1 ครั้ง มีสะเก็ดหลังทำ ไม่มียากิน ยาทา และเริ่มมีด่างขาวขึ้นเป็นวงใหญ่ ๆ หลายหย่อม และมีจุดขาว ๆ กระจายทั่วแก้ม เลยไปรักษาอีกที่ ยิง QS NdYAG ไป 3 ครั้ง เป็นด่างขาวจุดเล็ก ๆ กระจาย จนล่าสุดไปยิงเลเซอร์ Co2 แต่ผลการรักษาคือ เป็นรอยดำกระจายทั่วแก้ม และมีแผลนูนหลายหย่อม สรุปว่ายิ่งรักษา ปัญหาทุกอย่างแย่ลง กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง แทบหมดหวังในชีวิต ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 61 ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอริสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอริสาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มมีปัญหาหน้าใหม่ ๆ ในอดีต ว่าเริ่มจากปัญหาแรกสุดคืออะไรบ้าง ? … คุณอริสาคิดว่า ในครั้งแรก ๆ ของการรักษาหน้า เราควรเลือกแพทย์ที่รักษา “สิว รอยสิว กระ” ที่เริ่มเป็นใหม่ ๆ แบบ “แนวทางของจรัลการแพทย์ เพื่อ --- 1. รักษาให้ได้ผลดีที่สุด ไวที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ --- 2. การรักษาให้ปลอดภัยที่สุด เน้นการป้องกันผลข้างเคียงของการรักษา การป้องกันรอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ การใช้ยาทาที่ปลอดภัย ลดความเสี่ยงของ Steroid --- 3. สามารถป้องกันปัญหาเดิม ๆ เช่น สิว รอยสิว กระ มิให้กับมาเป็นมาก ๆ และ --- 4. สามารถป้องกันปัญหาแรกเริ่มมิให้กลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าได้ --- 5. มีการประเมินผลการรักษาคนไข้ทุกท่าน ไม่ใช่เลือกเฉพาะเคสที่ได้ผลมาประเมินผลเท่านั้น” หรือเลือก “โรงพยาบาล หรือคลินิกดัง ๆ ที่อยู่ใกล้บ้าน มีการตลาด โฆษณา พรีเซนเตอร์ดัง ๆ หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี การทำโปรโมชั่นลดราคา การทำเลเวอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง และอื่น ๆ ที่ใช้ล่อคนไข้เข้าไป” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ก่อนมาหาเรานั้น รักษาหน้าในประเทศไทยมาทั้งหมดกี่แห่ง ในเวลากี่ปี รวมเสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ สรุปว่าท้ายที่สุด ได้ผลตามที่โฆษณา ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือตามที่คลินิกได้บอกก่อนรักษาหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ... เมื่อเทียบกับที่ได้ตามอ่านเวบ และ FB จรัลการแพทย์ ที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้เราที่มารักษากับเรา แล้วปัญหาบนหน้าดีขึ้นพร้อมกันทุกเรื่องในเวลาเดียวกันนั้น โดยสามารถรักษาให้ปลอดภัยควบคู่ไปด้วย แบบไหนคุ้มค่าเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 ... รักษาหน้าที่คลินิกไปกี่แห่ง นานกี่ปี ถึงเริ่มมีฝ้าใหม่ ๆ ขึ้นมา และฝ้านั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอริสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ตอนไปที่ Finland นั้น ไปทำเลเซอร์มาจากกี่แห่ง ทำ QS NdYAG มาทั้งหมดกี่ครั้ง แล้วได้รอยดำ และด่างขาวมาตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ ต่อ 1 ครั้ง ประมาณเท่าไหร่ครับ ? … ไปทำเลเซอร์แบบ Fractional มากี่ครั้ง แล้ว เป็นรอยดำมาก ๆ หลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... หลังเป็นรอยดำ รอยด่างขาว แพทย์ได้รับผิดชอบแค่ไหน ได้รักษาต่ออย่างไร และแพทย์ได้บอกว่ารอยต่าง ๆ จะหายเองในเวลาเท่าไหร่ และตอนนี้รอมากี่เดือนแล้ว รอยดำ และด่างขาวหายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... จากที่คุณอริสามาอ่าน FB และเว็บของจรัลการแพทย์มาและยังได้มาดูข้อมูล รูปภาพมาค่อนข้างนานนั้น เรื่องราวของคนไข้เราท่านอื่น ๆ เป็นเหมือนกับที่คุณอิรสาโดนหลอกรักษามาแค่ไหน ทั้งเรื่อง 1. เลเซอร์แบบไม่มีแผล ไม่ได้ผลตามโฆษณา 2. การฉีดเมโสไม่ได้รักษาฝ้า รอยดำได้ 3. ทำเลเซอร์ QS NdYAG แล้วเป็นด่างดำ ด่างขาว 4. ทำเลเซอร์แบบ Fractional แล้วเป็นรอยดำ 5. ทายาฝ้าจากสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวไปเรื่อย ๆ ทำให้ฝ้าโยโย่มากขึ้นหลังหยุดใช้ ทำให้มีหน้าบาง หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยจาก Steroid … ลองบอกประสบการณ์จริงของเรา กับคนไข้ท่านอื่นว่าเหมือนกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 ... การใช้เครื่องสำอางธรรมดา การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เวชสำอางไม่ว่าจะราคาไม่แพงมาก หรือจะดังมาก แพงมากนั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี และสรุปว่าที่ใช้มาทั้งหมด ทำให้หน้าเราดีขึ้นมาก จนน่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... เคยใช้ครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ใช้มาประมาณกี่ตัว แล้ว ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น อาจจะได้ผลในช่วงใช้บ้าง แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ หรือหยุดใช้แล้ว ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงเรื่อย ๆ ทำให้หน้าบาง แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ อย่างไรบ้าง ? 
.


คำถามที่ 2.3 ... และหลังหยุดครีมหน้าขาว หรือยาทาฝ้าแล้ว อาการพวกนั้นขาดไป หรือไม่หายไปครับ ? ... ครีมหน้าขาว ที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? 
.


คำถามที่ 2.4 ... คุณอริสาคิดว่า คนไทยทุกคนควรได้อ่านเวบ และ FB ของคลินิกเรา ก่อนจะเริ่มรักษาหน้าตามคลินิก หรือโรงพยาบาลที่มีทำเรื่องเลเซอร์ ความงามหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … พอมาตรวจรักษาที่คลินิกเราครั้งแรกนั้น ได้พูดคุยกับแพทย์ ได้ดูรูปปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของคนไข้เก่าเรามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.5 ... คุณอริสาได้ประโยชน์แค่ไหน จากการได้เจอ ได้พูดคุยกับคนไข้เก่าของเราที่คลินิกเรา และยังได้เจอคนไข้ที่ไปทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระที่เกาหลีมาแล้วเป็นรอยดำมาด้วยนั้น คิดว่าที่ได้จากทั้งข้อมูลในเวบ และ FB หรือจากการที่เราโดนหลอกรักษามาตลอดชีวิตแล้วแย่ลง และการได้เจอคนไข้จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ข้อมูลที่อ่านจากในเวบ และ FB คลินิกนั้น ทำให้เรามีกำลังใจ และมีความหวังในการที่หน้าดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.6 ... การที่หน้าเป็นรอยดำมาเกือบจะครึ่งปี รบกวนสภาพจิตใจ การทำงาน การใช้ชีวิตเรามาน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … มีแพทย์หลายคน หรือพวกกูรูความงามบอกว่ารอยดำ รอยคล้ำสิว รอยไหม้ รอย Burn หลังทรีทเมนท์ รอยดำ-รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ รอยแดง รอยดำต่าง ๆ หรือฝ้าจาง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ใน 2-6 เดือน หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอริสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3 – 
.


คำถามที่ 3.1 … ฝ้าที่ไม่ได้รักษาถูกวิธี หรือรักษาไม่ดีพอ เช่น ทำเลเซอร์แบบที่ผลการรักษาไม่แน่นอน มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรืออาจจะแย่ลง หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปได้หรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? 
.


คำถามที่ 3.2 ... คุณอริสาอยากเตือนท่านผู้อ่านว่า ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอย BURN จากปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่ารอยไหม้จากยาทา ทรีทเมนท์ หรือหลังเลเซอร์ หรือฝ้านั้น เราควรรีบมารักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเรื่องรักษารอยดำแบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลยเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ หาย หรือดีขึ้นมากแบบไว ๆ หรือควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้น แต่อาจจะทำให้ปัญหานั้นเรื้อรังมากขึ้น จนรักษายากมากในอนาคต และเพราะอะไรคุณอริสาถึงเลือกแบบนั้นในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 3.3 ... แม้จะอยู่ต่างประเทศ แต่ในวันที่โทรเข้ามาจองคิว ก่อนเข้ามาทำการรักษาจริงนั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? ... ในวันแรกที่มารักษาจริงนั้น ได้มีจังหวะได้เจอคนไข้เก่าเราที่หน้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งหมดกี่ท่าน ได้ข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าเราบ้าง และคิดว่ามีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3.4 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอริสาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 3.5 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และบังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นที่แพงมาก ๆ ครับ และคุณอริสาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? 
.


คำถามที่ 3.6 … เราได้หลอกคุณอริสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณอริสาเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาไม่ให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 3.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า รอย Burn หลังเลเซอร์ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานเลเซอร์ที่ได้ผลจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอริสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************


Narisa Huansanthia 1.1 ครั้งแรกที่หน้าเริ่มมีปัญหา คือหลงเชื่อครีมที่โฆษณาตาม internet ต่างๆคะ โดยการเริ่มใช้ประมาณ2อาทิตย์แรก หน้าเริ่มแดงหลังจากโดนแดดเพียงครั้งเดียว จากนั้นก็เกิดรอยน้ำตาลที่ปลายจมูก และตามมาด้วยสิวเต็มหน้าคะ

ครั้งแรกที่สิวขึ้น คือคิดว่าทุกขใจที่สุดแล้วณ.เวลานั้น ขอแนะนำสำหรับคนที่มีปัญหา หาหมอที่เชื่อใจว่าเขาจะช่วยเราได้จริงๆนะคะ ข้อนี้ยอมรับเป็นเรื่องยาก แต่ก็อยากให้ดูดีๆเพราะเราคือคนที่รับชะตากรรมถ้าเกิดผิดพลาดขึ้นมา โฆษณามีเยอะแยะ ทำให้เราหลงเชื่อได้ง่าย เราหวังว่าเคสเราจะเป็นอุทาหรณ์ ให้กับอีกหลายๆคนนะคะ

.


Narisa Huansanthia ตอบ1.2 ก่อนที่จะมาพบคุณหมอที่ จรัลการแพทย์
เคยรักษาที่อื่นมาประมาณ5ที่ บางที่3ครั้ง บางที่4ครั้ง เริ่มรักษาแบบเรื้อรังผ่านมาประมาณ 5-6ปีแล้ว แต่ไม่เคยเห็นผลมีแต่แย่ลงเรื่อยๆหมดค่ารักษาไปเยอะ เพราะหลงเชื่อคำโฆษณาหลอกลวงเกินจริง เราเสียเงินก็เพื่อหวังว่าหน้าเราจะกลับมาดีขึ้นแต่หลายๆสถานที่กับเห็นแก่ผลประโยชน์
จนเรามาเจอ จรัลการแพทย์ อ่านการสัมภาษณ์จากหลายคนไข้ของคุณหมอหลายๆคน เรารู้สึกว่าไม่เคยเจอที่ไหนแบบนี้ เรานัดโทรคุยกับคุณหมอ ซึ่งเราไม่เคยเจอแบบนี้คุยกับคุณหมอครึ่งชม.กว่า
คุณหมอ พูดมาตรงทุกประเด็น ทำให้เรามีความหวัง คุณหมอรักษาให้ตรงจุดตรงปัญหาที่เราประสบอยู่

.


Narisa Huansanthia ตอบ1.3 รักษาที่เมืองไทย 3แห่ง เริ่มที่แรกหลังจากการรักษา ก็อยู่ได้ไม่ถึงปี ฝ้าก็เริ่มกลับมาและเป็นขึ้นเรื่อยๆหลังจากนั้นทุกครั้งที่กลับมาเมืองไทยก็จะรักษาเรื่อยๆที่ไหนโฆษณาว่าดีก็ไป ฝ้ากระ หายเองเป็นไปได้ยากมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
อยู่ที่ว่าคุณจะยอมรับได้ไหมถ้าไม่รักษาค่ะ

.


Narisa Huansanthia ตอบ1.4 อยู่ที่เมืองนอกไปเลเซอร์มาทั้งหมด2ที่
ที่แรกทำQS NdYAGสามครั้งทุกสองอาทิตย์ ซึ่งทำแต่ละครั้งจะเห็นผลอยู่ได้ประมาณอาทิตย์กว่าๆเท่านั้นเอง รอยด่างขาว รอยดำก็เริ่มเพิ่มขึ้น 
ครั้งต่อไปพอเราแจ้งคุณหมอว่าหน้าเราดำ หมอก็บอกว่าจะเพิ่มความแรงของเครื่องให้ จนทำให้หน้าเราแย่ลงเรื่อยๆเราเลยตัดสินใจหยุดไม่ทำต่อ ที่ๆ2 นี่หนักเลยมันเป็นรอยดำถาวร

.


Narisa Huansanthia ตอบ1.5 หลังจากการรักษา รอยดำเกิดขึ้นมาคุณหมอก็จะบอกว่ามันจะหายไปเองภายในหกเดือนไปตามหมอนัดทุกครั้ง หมอก็จะบอกให้ใจเย็นๆแต่รอยดำที่อยู่บนหน้าเรา เรารู้ว่ามันไม่มีทางหาย
เราไม่สามารถรอ เราไม่สามารถรอได้ถึงหกเดือนเพราะเรารู้ว่ามันไม่หายแน่นอน หมอไม่รับผิดชอบอะไรเลยเพียงแค่ให้รอ พูดให้ความหวังลมๆแล้งๆว่าเดี๋ยวมันก็จาง แค่นั้นเองค่ะ

.


Narisa Huansanthia 2.1เครื่องสำอาง พวกwhitening ใช้มาเยอะมากคะ ตามโฆษณาว่าขาวบ้างละ มาจากเกาหลีบ้างละ สุดท้ายไม่ได้ช่วยอย่างที่คิด กลับกลายเป็นผลเสียในระยะยาวค่ะ

.


Narisa Huansanthia 2.2ครีมหน้าขาว แต่ละยี่ห้อบอกเลยค่ะว่า แต่ละยี่ห้อใช้ได้ไม่เกิน2เดือนสักยี่ห้อ สาเหตุหลักๆคือ พอหน้าขาวแล้ว จะเริ่มมีอาการแสบหลังจากทาครีมไปเรื่อยๆ หน้าแดง หน้าบาง ฝ้าถามหาเร็วมากค่ะ

.


Narisa Huansanthia 2.3 หลังหยุดใช้ หน้าไม่หายขาดแน่นอนค่ะ
คืออยากทำความเข้าใจก่อนว่า คนเป็นฝ้าด้วยความเครียดที่มีมากอยู่แล้วต้องพยายามหาวิธีทำให้ฝ้ามันหายไป การที่ไปเจอโฆษณาที่มีอยู่เยอะแยะไปหมด บางโฆษณาสามารถทำให้เราหลงเชื่อ จากประสบการณ์ของเราที่พลาดมา ก็จะเป็นกลุ่มโฆษณาที่มาจากเกาหลี และตามสื่อช่องต่างๆค่ะ

.

Narisa Huansanthia 2.4 คือคนที่ได้อ่านเว็บคุณหมอ ได้อ่านบทสัมภาษณ์คนไข้ แล้วรู้สึกว่ามันตอบโจทย์ของเราได้ การที่เราได้พูดคุยปรึกษากับคุณหมอ ใช้เวลาชม.กว่า คุณหมอพูดตรงประเด็นในสิ่งที่เราไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน คุณหมอให้ดูรูปก่อนและหลังคนไข้เก่าของคุณหมอเยอะมากค่ะ แล้วคุณหมอก็จะอธิบายเคสของแต่ละคนไปโดยไม่สนใจเวลาเละค่ะ

.

Narisa Huansanthia 2.5 การได้พบเจอกับคนไข้คุณหมอได้พูดคุย เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ เพราะก็เคยมีความคิดจะไปรักษาแบบคนไข้คุณหมอเหมือนกัน ครั้งแรกเจอเว็บคุณหมอ ก็ดูแล้วดูอีก อ่านวนไปวนมาอยู่นาน
รู้สึกว่าเป็นประโยชน์กับเรามากค่ะ หลังจากเคยเดินเข้าหลายๆคลินิกด้วยความหวังจบลงด้วยความทุกข์ใจมาเยอะจริงๆ

.

Narisa Huansanthia 2.6 อยากจะบอกว่าช่วงระยะที่ผ่านมา ที่หน้าอยู่ในสภาพนี้ สภาพจิตใจย่ำแย่สุดๆไม่อยากพบเจอสังคมภายนอกเลยค่ะ ทำงานก็ต้องใช้แมสปิดหน้า ปิดกันตัวเองอยู่แต่ในบ้าน นอนไม่หลับ หมอนัดแต่ละครั้งก็ให้แต่คำตอบเดิมๆ เดี๋ยวก็จะค่อยๆจางหายไป มันไม่จริงเลยค่ะ ขอเตือนหลายๆคนนะคะ การที่จะไปรักษาหน้า ไม่ไช่แต่เพียงโทรนัดเวลา ไปถึงหมอวินิจฉัยโดยไม่ถามสาเหตุมากมาย หลังจากนั้นสิ่งที่เราได้กลับมา มันจะไม่เป็นอย่างเราคิดหวังไว้นะคะ

.

Narisa Huansanthia 3.1 การเลเซอร์ฝ้า หรือการรักษาที่ไม่เป็นจริงจังนั้น มีผลกระทบตามมาแน่นอนค่ะ ฝ้าหรือกระจะเพิ่มขึ้นและขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ คนที่เป็นกระฝ้า ก่อนที่จะซื้อครีมหรือหาสถานพยาบาลรักษาหน้าก็ขอให้หาข้อมูลดีๆ ถ้าพลาดผลเสียที่ตามมา อาจจะเป็นเหมือนเคสของเรา

.

Narisa Huansanthia 3.2 เคสอย่างเรา รอยดำ รอยBURN เราว่าจากความคิดและความรู้สึกที่ต้องอยูกับมันมาแค่ในระยะเวลาไม่นาน มันสามารถที่ร้ายสภาพจิตใจให้แย่ถึงแย่ที่สุดได้ เมื่อเรามาถูกทางเราพร้อมที่จะรักษา กับคุณหมอด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์โดยตรง เราว่าการรักษาแบบได้ผลเร็ว มันน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เพือที่เราจะได้กลับมามั่นใจและใช้ชีวิตได้เป็นปรกติเหมือนเดิม

.

Narisa Huansanthia 3.3 วันที่โทรเข้ามาคุยกับคุณหมอ คุณหมอก็จะอธิบาย การรักษา ให้เตรียมตัวเตรียมเวลา3-4ชม.คุณหมอใช้เวลาพูดคุยให้ข้อมูลทางโทรศัพท์1/2ชม.กว่า วันทีเข้ามาพบคุณหมอที่คลินิก ได้เจอคนไข้คุณหมอ สองคนจากการพูดคุยก็พอจะได้ทราบว่าคนไข้เคสนี้ ผ่านการรักษามาหลายสถานที่ ซึ่งก็ไม่ได้ผล เราว่าวงเวียนการรักษาที่ผ่านมาในเคสอย่างพวกเราก็จะคล้ายๆกัน 
เสียเงินไปมากมายสิ่งที่ได้กลับมาคือจิตใจที่ย้ำแย่

.

Narisa Huansanthia 3.4 ข้อมูลที่ได้ได้จากคุณหมอ รูปภาพที่ได้ดูเยอะมาก ให้เต็ม100% ถ้าเปรียบเทียบกับที่อื่นๆ ที่เคยไปรักษามา ข้อมูลของคุณหมอเราได้จากเว็บ จรัลการแพทย์โดยตรง แต่ข้อมูลจากที่ๆเราเคยไปรักษามาส่วนมาก จะเป็นโฆษณาตามเว็บตามเพจตามสื่อต่างๆ

.

Narisa Huansanthia 3.5 สำหรับเราไม่มีค่าตรวยนะคะ คุณหมอจะการรักษาและแนะนำค่าใช้จ่ายของแต่ละคอร์สให้เราเลือก ตรงนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกคอร์สแบบไหนที่เหมาะกับเรา อันนี้อยู่ที่ความต้องการของเราเลยค่ะส่วนค่ายาก็จะมีตามสมควรค่ะ

.


Narisa Huansanthia
 3.6 คุณหมอจะอธิบายว่าฝ้าไม่หายขาด 100% แต่ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง ถ้าเรารักษาแล้วเราก็ต้องพยายามดูแลเพื่อที่จะไม่ให้มันกลับมาใหม่ จะต้องเฝ้าระวัง ซึ่งเราว่าจริงอย่างที่คุณหมอพยายามอธิบายมาตลอด ถ้าเราเริ่มรักษาถูกจุดแล้ว เราก็ต้องดูแลต่อไปไม่ประมาทดีที่สุดค่ะ

.

Narisa Huansanthia 3.7 ก็อยากจะฝากให้คนที่กำลังมีปัญหาบนใบหน้าก่อนที่จะรักษา อยากให้ดูให้มั่นใจศึกษาสถานที่คลีนิกให้ดีๆอย่ามองแค่ผิวเผิน เลือกหมอที่มีประสบการณ์ ลองโทรปรึกษาเข้าไปปรึกษาดูผลงานจริงๆจังจังที่ ไม่ผ่านโฆษณาหรือเว็บไซต์หลายหลายเว็บไซต์ซึ่งจะเห็นโฆษณาเดิมๆอยู่ทั่วไป ก่อนที่เราจะมาเจอเว็บ จรัลการแพทย์ เราก็หลงไปหลายแห่งตามคำโฆษณาหลายต่อหลายเว็บ จึงอยากจะเตือนคนที่เริ่มมีปัญหากระฝ้า ขอให้ดูเคสเราเป็นตัวอย่างในการตัดสินใจนะคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,022

.

================

.

 คุณศิรินุช  อายุ 40 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1976714529036584

.

( ^ )> … วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2561 ... คนไข้เก่าเราท่านนี้ เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารักษา “แผลหลุมสิวเก่า-หลุมสิวใหม่” และยังมี “รูขุมขนกว้าง สิวอักเสบ รอยสิว กระ กระเนื้อ” ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน จนทุกอย่างดีขึ้นใกล้เคียง 100 % จะมานำประสบการณ์จริงในการรักษาที่คลินิกเรา เพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” ให้คนไทยอีกมากมายที่มีปัญหา “แผลหลุมสิวเก่า-หลุมสิวใหม่” ที่ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบ Fractional ชื่อดังมากมาย ทั้งที่ทำตอนราคาแพงมาก จนลดราคาแล้ว ลดราคาอีก ก็ยังไม่ได้ผลตามที่หน้าม้าบล็อกเกอร์รับจ้างรีวิวทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลกันเกลื่อน Internet
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเวบ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


** ... วันนี้เรามีตัวอย่างคนไข้เก่า 1 ท่าน คือคุณศิรินุช อาชีพค้าขาย อายุ 40 ปี มาจากนนทบุรี รักษากับเราตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า กระเนื้อ กระตื้น” ที่จรัลการแพทย์ ว่าจะได้ผลดีขนาดไหน โดยทำคอร์สเลเซอร์หลุมสิว รอยสิวของเราไป 10 ครั้งแบบต่อเนื่อง พอปัญหาดีขึ้นจนเป็นที่พอใจ ดีขึ้น 90 กว่าถึงเกือบ 100% แล้วค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน” ด้วยคอร์สเลเซอร์แบบเบา ๆ ทรีทเมนท์ และอาศัยความมีวินัยอย่างสม่ำเสมอของคนไข้ท่านนี้ก็สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้อย่างชัดเจน สามารถป้องกันมิให้กลับมามีปัญหาสิว รอยสิวอีกครั้งได้ แม้ปัจจุบันมิได้ทานยาสิวอีกแล้วด้วย โดยที่ทุกอย่างในอดีต และปัจจุบันยังปลอดภัยในทุกด้านอีกด้วยครับ
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึงการมารักษา“สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเก่า กระเนื้อ กระตื้น” เพื่อเป็นแนวทางในการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์อย่างถูกต้อง และรักษา-ป้องกันปัญหาหน้าเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


คุณศิรินุชเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผลกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 59 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1247869225254455
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิรินุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณศิรินุชก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นเยอะ และยากมาก เพราะมีทั้งหลุมสิวใหม่ และเก่า รอยสิวใหม่ และเก่า และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณศิรินุช มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในช่วงแรกของคอร์สรักษา 5-10 ครั้งแรกของคุณศิรินุชนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทำจนจบ 10 ครั้งแรกก่อนลดการรักษานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป ความละเอียด เนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณศิรินุชลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศิรินุชให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงแบบไม่อิงโฆษณาของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้เรื่อย ๆ แบบที่คุณศิรินุชได้มารับการรักษากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก ๆ โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศที่ใช้ยาทาที่มี Steroid กันมากมาย หรือเครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาวมากมายใน Internet หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณศิรินุชเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่ขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐษนะที่รักษากันมานาน คุณศิรินุชเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … คุณศิรินุชเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่องครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณศิรินุชลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? ”คุณศิรินุชลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5-10 แรกนั้น” คุณศิรินุชคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5-10 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณศิรินุชจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 7 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิรินุชอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเวบ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณศิรินุชได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรือย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 8 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะช้าบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณศิรินุชคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ถึงตอนนี้ คุณศิรินุชคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่ารักษาหน้ากับแพทย์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณศิรินุชมทำคอร์สเลเซอร์ไป 4 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมา 7 ปีแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศิรินุชคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณศิรินุชคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณศิรินุชเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศิรินุชอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศิรินุชคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... หลังจากเราลดการรักษามาในช่วงปีหลัง ๆ มานี้ สภาพหน้ายังดีอยู่หรือไม่ สิว รอยสิว หลุมเก่า ๆ ได้กลับมาเป็นเยอะ หรือแย่ลง หรือทุกอย่างยังดีอยู่มาก ๆ ครับ ? … ยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมานั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็น “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิว Steroid-ฝ้าเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 15 ... คุณศิรินุชลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

จขอขอบคุณคุณศิรินุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


*********************คำตอบ*********************

Sirinuch Masoodi ขออนุญาตตอบรวมๆเลยนะคะ รักษากับคุณหมอมานานรู้สึกพอใจกับผลการรักษาเป็นอย่างมาก ปัญาหาสิว รอยสิว รอยแดง หลุมสิว ถ้าเทียบกับครั้งแรกที่เข้ามารักษาคือดีขึ้น 100% แม้ปัจจุบันไม่ได้ทำเลเซอร์แล้ว แต่ยังทำคอร์สทรีทเมนต์กับทางคุณหมออยู่หน้าก็ยังดีขึ้น ไม่กลับไปเป็นสิว รอยหลุม รอยแดงก็รักษาจนดีขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ

.


Sirinuch Masoodi เห็นด้วยกับการรักษาของที่นี่ที่รักษาสิวไปพร้อมกับการป้องกันไม่ให้มีรอยสิว หลุมสิวเกิดขึ้น ซึ่งก็เห็นผลจริงอย่างที่คุณหมอพูดไว้ค่ะ คือสิวหาย หลุมสิวก็ตื้นขึ้นเรื่อยๆ รอยแดงก็จางลง จนคนรอบข้างสนใจไถ่ถามว่าไปรักษาที่ไหน ก็ได้แนะนำเพื่อนและญาติๆไปสุดท้ายก็ตามมาเป็นคนไข้ของคุณหมออยู่หลายคน

.


Sirinuch Masoodi เรื่องความปลอดภัยนั้นมั่นใจกับที่นี่ค่ะ เพราะไม่เคยมีปัญหาหลังทำเลเซอร์หรือทรีทเมนต์เลย แม้แต่กดสิวคุณหมอก็เป็นคนกดให้ซึ่งเห็นผลชัดเจนเลยว่าปัจจุบันไม่มีปัญหาหลุมที่เกิดการการกดสิวเลย ตอนที่ทำเลเซอร์ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติแต่ส่วนตัวก็พยายามเลี่ยงแดดหรือเวลาต้องไปข้างนอกก็ใส่หน้ากากอนามัยเท่านั้นเอง ประมาณอาทิตย์นึงก็รู้สึกได้ว่าหน้าดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


Sirinuch Masoodi ก็อยากขอบคุณคุณหมอที่ดูแลหน้ากันมาเป็นอย่างดี คุณหมอมีความจริงใจในการรักษา อยากให้คนไข้หายจริงๆ ไม่เลี้ยงไข้ ดูจากรูปก็คงจะเห็นว่ามันดีขึ้นมากแค่ไหน ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างสบายใจไม่ต้องเอาเวลามากังวลกับเรื่องสิว
อยากบอกคนที่เป็นสิวว่าถ้าเป็นก็ควรรีบมารักษาอย่าปล่อยไว้นาน เพราะมันมีไม่ทางหายได้เองแต่กลับจะยิ่งเป็นมากขึ้น และทำให้รักษายากขึ้น มาแต่เนิ่นๆก็จะทำให้จบปัญหาได้เร็วค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,021

.

================

.

 คุณดวงกมล  อายุ 29 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1971595849548452

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 … เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... มีคนไทยอาจจะหลายแสนหลายล้านคนโดนหลอกรักษาผิวหน้ากันโดยทั้งที่อุตส่าห์ไปดูคนเขียนรีวิวคลินิกความงาม หรือดูคลิปรีวิว อ่านบล็อกเกอร์ชื่อดังมากมายเพื่อรีวิวนวัตกรรมการรักษาหน้าแบบใหม่ล่าสุดโน่นนี่นั่น แม้กระทั่งเลือกไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ สถานพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าโดนหลอก ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ .... แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ แถมได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำจนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า
.


ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งหลุม รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง … คนไทยส่วนใหญ่ก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดาตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ราคาอาจจะไม่แพงจนถึงครั้งละเป็นแสนบาทต่อ 1 เลเซอร์ และอัดยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทานั้น หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือตามที่หน้าม้าใน Internet รีวิวเกินจริงเหมือนกัน พอหยุดยาทา ฝ้า และสิวก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนเล็กน้อย” ... ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระที่คลินิกแถวสีลม ด้วยการทำเลเซอร์แบบแผล และไม่แผล มีทั้งยากิน ยาทา ผลการรักษาคือ ไม่ได้ผลตามที่แพทย์บอกไว้ก่อนรักษาครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 61 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณดวงกมล อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงกมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 - มีอะไรในเวบ หรือใน FB จรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณดวงกมลมารักษาแล้วจะได้ผลจริงครับ ? … 


.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 - และพอมารักษาจริงแล้ว หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานไป 1 ครั้งแล้ว ปัญหาฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? … รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ? 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 -สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % และแตกต่างจากเลเซอร์ธรรมดาที่เคยไปทพหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณดวงกมลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระ สิวที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณดวงกมลคิดว่า รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณดวงกมลเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้นการ “ป้องกันปัญหามิให้เป็นฝ้า รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิว” ตั้งแต่แรกไปเลย ดีกว่ารักษากระ สิว แล้วท้าทยี่สุดลงเอย กลายเป็น “ฝ้า รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรัง” แล้วค่อยตามรักษาที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ เช่น “ฝ้า รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรัง” แล้ว คุณดวงกมลคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “ฝ้า รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง และหลุมสิวเรื้อรัง” ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล เช่น QS NdYAG นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณดวงกมลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณดวงกมลได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณดวงกมลคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดวงกมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณดวงกมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

********************คำตอบ********************

Be Duangkamon ตอบคำถามพิเศษที่ 1 - จากที่เห็นผลการรักษาจากเคสอื่นๆ ส่วนใหญ่ดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ซึ่งการรักษาฝ้าให้ดีขึ้น ตามคลินิกทั่วๆไปค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก

ตอบคำถามพิเศษที่ 2 ฝ้ากระดีขึ้น 50% ค่ะ โดยเฉพาะกระเห็นผลได้ชัดเจนที่สุด รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ประมาณ 30% ค่ะ

ตอบคำถามพิเศษที่ 3 ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณ 40% ค่ะ

.


Be Duangkamon ตอบคำถามที่ 1.3 ครีมบำรุงเคาน์เตอร์แบรนด์แพงๆเท่าที่ลองใช้มา ไม่ช่วยในเรื่องฝ้า กระ เลยค่ะ อย่างมากที่สุดคือช่วยเรื่องรอยสิว กับช่วยเรื่องความเนียนบ้าง ส่วนเรื่องฝ้า กระแย่ลงกว่าที่เป็นตอนแรกเล็กน้อยค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.4 - รักษาหน้ามาที่เดียวค่ะ ใช้เลเซอร์ QS ประมาณ 5 ครั้ง และ Fraxel ประมาณ 3 ครั้ง ฝ้าไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เหมือนจะแย่ลงนิดหน่อย ส่วนกระดีขึ้นเล็กน้อย ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ไม่ได้ผลตามที่เห็นจากรีวิวเลยค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.5 คลินิกที่ไปรักษาไม่ได้ใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นคนดังนะคะ แต่ข้อความชวนเชื่อดูน่าเชื่อถือมาก หลังการรักษา หมอพูดย้ำเสมอว่าดีขึ้นมาก แต่ในความรู้สึกเราเองมันไม่ใช่ มองยังไงก็แทบไม่ดีขึ้นเลย ซึ่งหมอก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรค่ะ แต่ยังดีที่ไม่พยายามเสนอให้ต่อคอร์สเพิ่มเติม

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,020

.

================

.

 คุณศิริเพ็ญ อายุ 53 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1967442246630479

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 16 พค. 61 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ฝ้า กระถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้า กระเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ... คนไทยที่อยู่ในภาวะที่ไม่ได้รักษา หรือได้รับการรักษาฝ้า กระที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เป็นเรื้อรังมานานประมาณ 4 ปี ... เมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้วคนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการเลเซอร์ แบบไม่แผล ทำไป 4 ครั้ง มียาทาให้ หลังจากนั้น เคยซื้อเซรั่มมาใช้ จนล่าสุด ไปซื้อยาทาฝ้า วิตามินเอ พอใช้ลอก แสบ ใช้ได้ประมาณ 2 เดือน รู้สึกว่าฝ้าเข้มขึ้น ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 14 มี.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริเพ็ญ อายุ 53 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจาก นนทบุรี ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริเพ็ญ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณศิริเพ็ญ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณศิริเพ็ญ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … คุณศิริเพ็ญคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณศิริเพ็ญคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับ รอเป็น้รื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … ท้ายที่สุดยาทาฝ้า ที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแรกๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้นเหมือนเดิมครับ ? … และคุณศิริเพ็ญนั้นมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือใน FB คลินิก ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์ แล้วจะได้ผลดีบ้างครับ ? … 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศิริเพ็ญอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิริเพ็ญไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศิริเพ็ญมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************

Jaja Joob ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นมาทั้งหมดประมาณ 4 ปี เริ่มจากน้อยๆจนมันชัดขึ้น 

ปัญหาเหล่านี้เป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาตินะคะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 1.2 ควรรักษาตอนที่เริ่มเป็นจะดีกว่าคะ 

ก็ต้องแบบเป็นเยอะรักษายากกว่าคะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 1.3 คิดว่าน่าจะเป็นแนวการป้องกันได้และชะลอมากกว่า ส่วนถ้าจะเอามารักษาฝ้าเบยคิดว่าไม่ได้คะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 1.4 เคยใช้ยาทารักษาฝ้า ใช้อยู่ประมาณ 2 เดือน มีความรู้ว่ามันเข้มขึ้น เลยหยุดใช้ แล้วก็มารักษาที่นี้คะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 1.5 รักษามาประมาณ 3 ที่ ทำเลเซอร์มา 1 ที่ หลังจากทำเลเซอร์ในที่แรก ไม่ได้ผลคะ ทำทั้งหมด 4 ครั้ง ยิงเฉพาะจุดที่เป็นฝ้า ไม่ได้ยิงทั่วหน้า

ที่สุดท้ายที่ไปเพราะเพื่อนแนะนำคะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 1.6 อันดับแรกใกล้บ้านคะ และได้อ่านรีวิว ดูจากเครสยากๆแล้วหน้าเขาดีขึ้น เลยตัดสินใจมารักษาคะ

.


Jaja Joob
 ตอบคำถามที่ 2.1 ให้ข้อมูลชักเจนคะ 

ให้คะแนน 90% เพราะ ให้ความรู้เบื้องต้นละเอียด แต่โดยส่วนตัวจำได้บ้างไม่ได้บ้างคะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 2.2 ไม่จริงคะ เพราะคนไข้เลือกคอร์สการรักษาเอง เลือกตามงบประมาณของตนเองคะ

.


Jaja Joob
 ตอบคำถามที่ 2.3 ได้แจ้งคะ 

เรื่องวินัยในการักษาคุณหมอได้พูดคะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 2.4 ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาฝ้า ว่าไม่หายขาด จะมีขึ้นใหม่ได้คะ 

เราควรป้องกันคะ

.


Jaja Joob ตอบคำถามที่ 2.5 ควรเลือกแพทย์ที่เน้นผลงานที่รักษาได้จริง เน้นความปลอดภัยเป็นหลักด้วยคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,019

.

================

.


 คุณมยุรฉัตร อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1966223300085707

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ.2561 นี้ ... ประเด็นน่าสนใจวันนี้ 1. คนไข้เก่าเรามารักษาปัญหาเรื้อรังมากบนหน้าจนดีขึ้น ก็มักจะบอกต่อให้เพื่อน ให้ญาติมารักษาที่เรา ..... 2. คนไข้ใหม่เรานั้น มาจากทั่วประเทศ หรือบางท่านมาจากต่างประเทศ แบบคนไข้เก่า และใหม่เราทั้ง 2 ท่านนี้ ที่แม้ทำงานที่ต่างประเทศ แต่ก็มารักษากับเรา ..... 3. ปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิวนั้น “ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย” คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังเป็นกันเป็นระยะยาวหลายสิบปี ..... 4. คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคน ท้ายที่สุดมักลงเอยด้วย “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว” แบบคนไข้เก่า และใหม่ทั้ง 2 ท่านนี้ ..... 5. ครีมหน้าขาวในปัจจุบันหาง่าย อาจจะยิ่งกว่าร้านสะดวกซื้อเสียอีก แม้เด็ก ๆ ก็ใช้กันเยอะ มีกันเกลื่อน Internet 
.


มีคนไทยมากมายที่มาให้เรารักษา ด้วยสภาพที่ไปโดนหลอกให้ซื้อเครื่องสำอางราคาแพงที่ใช้คำเกินจริง แถมมีอีกมากมายที่เป็นเหยื่อของเครื่องสำอางที่ขายกันเกลื่อนใน Internet มีมากมายที่เป็นครีมหน้าขาวอวดอ้างว่ามี อย. เป็นสมุนไพร มีหน้าม้ารีวิวกันมากมาย จนหน้าคนใช้มีปัญหากันมากมาย แถมพอไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวตามสถานพยาบาล โรงพยาบาล หรือตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ ทั้งที่เป็นแพทย์ผิวหนัง และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตามที่ได้ผลช้าเกินไป เน้นการรักษาที่เบาเกินไป รักษาแบบเรื่อยเปื่อย ไปเรื่อย ๆ จนแทบจะเป็นการเลี้ยงไข้อ้อม ๆ ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ 
.


หรือ การที่คนไทยหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคน หรือตามเคาน์เตอร์แบรนด์ยี่ห้อดัง ๆ หรือ เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดู +++ “คนไข้ทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมด” +++ ไม่ใช่แค่หน้าม้าบางคนของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่ แต่ละยี่ห้อมีแต่เน้นการโฆษณาเกินความจริงใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษา หรือต้องใช้ให้ได้ผลจริง และปลอดภัยกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คือ คุณมยุรฉัตร อายุ 35 ปี อาชีพอิสระ มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้า ครีมหน้าขาว” ... เมื่อ 2 ปีที่แล้วคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่ประเทศเกาหลี ด้วยการทำเลเซอร์ 2-3 ครั้ง แบบแผล หลังจากนั้นกลับมาประเทศไทย ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งแถวดินแดง โดยการทายา และฉีด Meso และคนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมหน้าขาวด้วย ทำให้มีอาการหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา คือ คุณภาวินี ที่เป็นคนไข้ที่มาจากต่างประเทศ (ที่มารักษาด้วยปัญหาฝ้า รอย Burn หลังเลเซอร์ หลุม รูขุมขน) และได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 61 จนดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาอันสั้น ทำให้คนไข้ใหม่ท่านนี้ตามมารักษาต่อที่คลินิกเราครับ ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมยุรฉัตร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... คุณมยุรฉัตรได้เห็นผลการรักษาคนไข้เก่าเราที่เป็นเพื่อนกัน คือ คุณภาวิณีแล้วนั้น โดยรวมผลการรักษาทุกปัญหา คือ “ฝ้า กระ รอยด่างดำจากการทำเลเซอร์ สิว steroid รอยสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากครีมหน้าขาว” สรุปว่าเท่าที่รู้นั้น คุณภาวิณีดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … โคุณภาวิณีได้บอกเล่าอะไรเกี่ยวกับจรัลการแพทย์บ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ได้อ่านเวบ และ FB จรัลการแพทย์นั้น ได้ข้อมูลตรงกับที่เพื่อนบอกเล่ามาแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? … และพอมาที่คลินิกเรา ได้ข้อมูลมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณมยุรฉัตรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระ สิวที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณมยุรฉัตรเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การป้องกันปัญหามิให้เป็นฝ้า และสิวตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ง่าย ๆ” น่าจะดีกว่า “รอให้เป็นฝ้า สิว รอยสิวเรื้อรัง แล้วค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณมยุรฉัตรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าสิว รอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณมยุรฉัตรคิดว่า รักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … คุณมยุรฉัตรเคยซื้อครีมหน้าขาวมาทานั้น ในความเป็นจริงนั้น ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้บ้างในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มรู้ว่าในท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลตามโฆษณา ก็ยังมีสิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง ฝ้า กระเหมือนเดิมครับ ? ... ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีโฆษณา การตลาด หน้าม้ารีวิว หรืออะไรมาทำให้เราซื้อมาใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าที่คลินิกมาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.6 ... สถานความงามเหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และไปใช้บริการครับ ? … และพอไปใช้บริการจริงแล้ว ไม่ได้ผลจริงสักอย่างตามที่หน้าม้ารีวิวกันอย่างเลิศหรูนั้น แพทย์ได้แก้ตัว หรือรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมยุรฉัตรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และตค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณมยุรฉัตรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณมยุรฉัตรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณมยุรฉัตรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณมยุรฉัตรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

*********************คำตอบ*********************

มยุรฉัตร บุ้งทอง ตอบคำถามพิเศษ1และ2 การรักษาเห็นผลได้อย่างชัดเจนค่ะและแพทย์ที่รักษาคือบอกรายละเอียดการรักษาเป็นอย่างดีค่ะและแนะนำหลังการรักษาค่ะ

.


มยุรฉัตร บุ้งทอง ตอบคำถาม1.1 จะมีปัญหาสิวอุดตันค่ะและฝ้ากระเป็นมานานเหมือนจะเพิ่มขึ้นค่ะ 


ตอบคำถาม1.2 ควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นน้อยๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสิวหรือฝ้ากระค่ะถ้าเรายิ่งปล่อยไว้นานเหมือนจะยิ่งมีปัญหาเพิ่มขึ้นอีกควรรีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะ

ตอบคำถาม1.3 มีผลค่ะมาหมดเลยทุกปัญหาตามมาครีมบางตัวใช้แล้วพอหยุดใช้ฝ้ากระกลับมาเยอะกว่าเดิมอีกค่ะ

ตอบคำถาม1.4 ก็ดูตามรีวิวค่ะเห็นบอกว่าดีใช้ได้ผลพอซื้อมาใช้ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หน้าก็เหมือนเดิม พอหยุดใช้ก็เหมือนจะเยอะกว่าเดิมค่ะ 

.


มยุรฉัตร บุ้งทอง ตอบคำถาม1.5 เคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์มาหลายครั้งแล้วค่ะ แต่ก็ไม่หาย เพราะการทำแต่ละครั้งเหมือนเลเซอร์ฝ้ากระธรรมดา หลังการรักษาก็ตกสะเก็ด พอสะเก็ดหลุดก็เป็นรอยด่างขาวหลังจากนั้นก็ดำค่ะ

ตอบคำถาม1.6 ส่วนมาจะไม่ค่อยได้ศึกษาคือจะไปทำตามที่เพื่อนได้แนะนำมาค่ะ

.


มยุรฉัตร บุ้งทอง ตอบคำถาม2.1 ที่คุณหมอแนะนำก็ดีพอสมควรให้80%เพราะได้เห็นผลการรักษาของคนไข้ที่เค้าได้มารักษาแล้วเห็นผลได้อย่างชัดเจนค่ะ

ตอบคำถาม2.2 ตามที่เคยรักษามาจากที่อื่นก็ราคาไม่แพงแต่ไม่เห็นผลเลยค่ะ แต่ที่นี่มีคอสให้คนไข้เลือกค่ะตามกำลังและความต้องการของคนไข้ในการรักษาค่ะ

ตอบคำถาม2.3 ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดทุกอย่างค่ะเรื่องค่าใช้จ่าย และบอกให้คนไข้หลังการรักษาควรมีวินัยในการรักษาตัวเองและต้องทำตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดเพื่อผลการรักษาจะได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและคนไข้แต่ละเคสจะไม่เหมือนกันค่ะ

ตอบคำถาม2.4 ทางคุณหมอไม่ได้รับประกันว่าจะหาย100%หรือจะไม่กลับมาเป็นอีก แต่การรักษาจะเห็นผลดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่สำหรับบางเคสก็อาจหายเกือบ100% แต่หลังการรักษาเราก็ควรระวังเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีกค่ะ

ตอบคำถาม2.5 ก่อนที่จะตัดสินใจรักษาควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนค่ะหรือไม่ถ้ามีเพื่อนที่เคยรักษาแล้วได้ผลดีก็ลองถามเพื่อนให้ละเอียดก่อนที่จะตัดสินใจรักษาหรือไม่ก็โทรไปปรึกษาพูดคุยกับคุณหมอก่อนตัดสินใจค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,019


.

================

.

คุณณปภา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1964952446879459

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2561 นี้ ... ในปัจจุบันมีคนไทยมากมายที่ชื่นชอบการทำ “ศัลยกรรม” ไม่ว่าจะเป็นแบบง่าย ๆ ไม่แพง อย่างตา 2 ชั้น จมูก หรือแบบยากขึ้นครั้งละเป็นแสนบาท เช่น ดึงหน้า หรือทำหน้าอก ทุกคนต่างก็ search หาตาข้อดีของแต่ละวิธีการ หรือแต่ละสถานพยาบาล โดยลืม search หาผลการรักษาที่ไม่ได้ดังคาดหวัง หรือมีผลข้างเคียง จึงทำให้ทุกคนคาดหวังว่าจะออกมาสวย แต่มีมากมายที่กลับไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง แถมได้แผลเป็นกลับมาอีกด้วย แบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่มารักษาเรื่อง “ฝ้า รอยด่างดำ สิว steroid รอยสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากครีมหน้าขาว” จนปัจจุบันปัญหาทุกอย่างดีขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ ได้ไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น กับแพทย์ความงามชื่อดัง ที่ทำการตลาดทางสื่อต่าง ๆ เช่น โทรทัศน์ เพื่อการโปรโมทตัวเองให้เป็นที่รู้จัก และอัพราคาให้แพงขึ้น แต่กลับได้ทั้ง “รอยคล้ำ รอยแผลบุ๋ม แผลนูน” โดยทางแพทย์ปฏิเสธความรับผิดชอบ บอกว่าไม่ได้เป็นเลย พอคนไข้ยืนยันว่าเป็น กลับบอกว่า “หายเองได้ ให้รอ 3 เดือน แถมท้ายที่สุดยังชวนให้เสียเงินทำเลเซอร์ แก้รอยแผลเป็นที่แพทย์ป็นคนทำอีก” แถมที่ตลกร้ายมาก คือ คนไข้ไปเจอคนไข้เก่าที่ทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นเหมือนกัน แต่ไปทำก่อน และทำเลเซอร์แก้ไขแบบเสียเงินที่คลินิกเดิม กลับไม่ได้ผล แถมเป็นมากกว่าคนไข้เราท่านนี้อีกครับ 
.

และยังมีคนไทยอาจจะนับล้าน ๆ คนที่โดนการโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพลักษณ์ดูดีของแพทย์ความงามเหมือนคนไข้ของเราท่านนี้ ที่ไปทำศัลยกรรมความงามมา ... บางคนบอกว่า “ศัลยกรรม” เหมือนดาบสองคม บางคนก็บอกว่าเหมือนถูกลอตเตอรี่ เพราะถ้าโชคดีเราอาจจะทำออกมาสวย หรือเราโชคร้าย อาจทำออกมาพังได้ ... วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาแชร์ประสบการณ์จากการทำศัลยกรรม (ทำพิษ) เพื่อเป็นอุทธาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะทำศัลยกรรมที่อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนคนในอนาคตให้ระมัดระวังตัวหาข้อมูลให้มาก ๆ ก่อนที่จะเสี่ยงเข้าไปศัลยกรรม หรือทำเลเซอร์ความสวยงาม ... จรัลการแพทย์ตามรักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา ยกเว้นผลข้างเคียงระยะยาว
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณปภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... คุณณปภาได้รักษากับเรามา 2 จังหวะ ทั้งช่วงแรก 5-6 ปีที่แล้ว กับช่วงที่ 2 คือ 1 ปีกว่าที่ผ่านมา โดยรวมผลการรักษาทุกปัญหา คือ “ฝ้า รอยด่างดำบนหนังตาบน สิว steroid รอยสิว หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากครีมหน้าขาว” แต่ละอย่างได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … โดยรวมแล้ว สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... คนไข้ใหม่บางคนยังไม่ค่อยเชื่อว่า เรามีเจ้าหน้าที่ไม่ซื่อตรงในคลินิกที่คอยตีสนิทคนไข้ และชักชวนไปรักษาหน้าข้างนอก หรือไปซื้ออะไรแปลก ๆ มาใช้ ทำให้หลุดการรักษที่คลินิก ในอดีตคุณณปภาเคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ลองบอกเล่าให้ผู้อ่านได้รับรู้บ้างครับ ว่ามันเกิดขึ้นจริงในคลินิกเรา เพื่อจะได้ระวังตัวกันไว้ด้วยครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 … พอตอนนั้นได้หลุดการรักษาไปใช้ครีมหน้าขาวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่นั้น ๆ ช่วงใช้ใหม่ ๆ ก็หน้าขาวดี พอใช้ไปเรื่อย ๆ พอหยุดใช้ทำให้มีปัญหาฝ้าโยโย่ รอยด่างดำที่หนังตาบน เส้นเลือดฝอย มีสิวขึ้นหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่กำลังใช้ด้วยครับ ? … หลังหยุดใช้ครีมหน้าขาว อาการดังกล่าวทั้งหมด หายเองได้หมด หรือไม่หายเองครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ช่วงนี้ พอหน้าคุณณปภาดีขึ้นทุกอย่างแล้วทางคลินิกได้ลดการรักษามาเป็นคอร์ส ”เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” มา ถึงตอนนี้ สภาพปัญหา “ฝ้า รอยดำ สิว รอยสิว เส้นเลือด-หน้าแดง กระแบบต่าง ๆ” ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงยกกระชับ หน้าอ่อนเยาว์ ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % ครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณณปภาอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน แม้จะนัดห่างแล้ว ปัญหาฝ้า กระ มีกลับมาเป็นมาก ๆ เหมือน 1-2 ปีที่แล้วหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... แพทย์ศัลยกรรมตบแต่งที่คุณณปภาหาข้อมูลไว้และได้เลือกไปผ่าด้วยนั้น ใช้กลยุทธ์อะไร หรือใช้การตลาด การโฆษณา หน้าม้ารีวิว การใช้พรีเซนเตอร์ดัง ๆ การออกสื่อหลักแบบไหน จึงทำให้เราคิดว่า น่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์ดี มีฝีมือดีบ้างครับ ? ... สรุปว่า ในประสบการณ์ทั้งชีวิตคุณณปภาที่โดนหลอกซื้อเครื่องสำอางราคาแพง ครีมหน้าขาวมากมาย คลินิกความงาม หรือแม้แต่ศัลยกรรมตบแต่ง แพทย์ดัง ๆ ทั้งหลายนั้น เราควรเชื่อการตลาด การใช้พรีเซนเตอร์ดัง ๆ การโฆษณา หน้าม้ารีวิว การออกสื่อหลัก และการสร้างภาพลักษณ์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... และถ้าเทียบกับจรัลการแพทย์ที่คุณณปภาได้รักษามาหลายปีแล้ว ทางคลินิกเราได้เคยใช้กลยุทธ์การตลาด การโฆษณา หน้าม้ารีวิว การใช้พรีเซนเตอร์ดัง ๆ การออกสื่อหลักแบบไหน หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณปภาคิดว่าสถานพยาบาลทุกที่ ทั้งแพทย์ผิวหนัง ความงาม ศัลยกรรมนั้น ควรสัมภาษณ์ ประเมินผลคนไข้ทุกคน เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพ และ % การได้ผลจริง และปลอดภัย และบอกความจริงกับคนไทยทั้งประเทศแบบคลินิกจรัลการแพทย์ หรือบอกแต่เฉพาะคนที่ได้ผล ส่วนคนไข้ที่ไม่ได้ผล หรือแย่ลง กลับเก็บเป็นความลับ และอาศัยการตลาดเป็นอาวุธหลักในการสร้างภาพล่อคนไข้มาติดกับ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... หลังจากทำตา 2 ชั้นเสร็จแล้ว ทางคลินิกให้พักฟื้นอยู่กี่เดือนแผลสดถึงหาย ? ... และพอไปทำมาจริง ๆ ได้ผลออกมาสวยธรรมชาติ เหมือนที่หน้าม้าใน Internet รีวิวกันเพลิน หรือไม่เหมือนที่เขารีวิวกันอย่างไรบ้างครับ ? … เริ่มเป็นแผลนูน ดำ บุ๋ม และเริ่มเป็นหลังไปผ่าตัดมากี่สัปดาห์ ? … ศัลยกรรมแม้เราเลือกที่แพง ๆ ดัง ๆ ก็แล้วนั้น หมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... รออยู่กี่สัปดาห์ ถึงรู้ว่าเริ่มมีแผลเป็นแบบต่าง ๆ บ้างครับ ? ... ตอนกลับไปครั้งแรก ๆ แพทย์ยอมรับหรือไม่ ว่าเป็นรอยแบบต่าง ๆ หรือไม่ยอมรับ ? … พอคุณณปภายืนยันกลับนั้น แพทย์ได้เริ่มอ้อมแอ้มว่ามีแผลเป็นเกิดขึ้นจริง ได้แก้ตัวว่ามันจะหายเองในกี่เดือนครับ ? … และท้ายที่สุดที่บอกว่าจะหายเองอย่างนี้อย่างนั้น ทางคลินิกได้ให้เจ้าหน้าที่มาชวนซื้อยาทาแก้แผลเป็น หรือชวนทำเลเซอร์แก้แผลเป็นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... เดชะบุญ จากเหตุการณ์ที่คนไข้เล่าให้เราฟังว่าระหว่างที่คนไข้นั่งรอพอคุณหมออยู่นั้น คุณณปภาได้เจอคนไข้ที่ไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นเหมือนคุณณปภา แต่ทำมาก่อนแล้วมีแผลเป็นสาหัสกว่าคุณณปภานั้น ได้พูดคุยอะไรกันบ้าง ผลการรักษาของคนไข้คนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ทำมานานแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... เขาได้ซื้อครีมวีรั่มแก้แผลเป็น ได้ทำเลเซอร์มากี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในอดีตคนไข้เคยซื้อผลิตภัณฑ์เสริมความงามยี่ห้อหนึ่งที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังโดนจับกันทั้ประเทศมาใช้นั้น ซื้อมาในราคาเท่าไหร่ แล้วเขาใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานานทั้งตั้งแต่ปี 2556 และในช่วง 1-2 ปีนี้นั้น และคุณณปภาได้เจอคนไข้เราตัวจริงที่คลินิกเราอีกมากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณณปภาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? 
.

คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณศิริกาญจน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

คำถามพิเศษชุดที่ 14 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังคิดจะไปทำศัลยกรรมว่า เราควรเลือกสถานพยาบาล คลินิกเสริมความงามจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณณปภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และไม่มีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาวด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Napapa Chawalerdskul ตอบชุดที่1 ฝ้ารอยด่างดำบนหนังตาบน ดีขึ้น90% สิวsteroid รอยสิว หายไป100% ไม่กลับมาอีก หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากครีมหน้าขาว ดีขึ้น80% โดยรวม สภาพหน้าดีขึ้นมาค่ะ ผิวเรียบเนีนน รูขุมขนกระชับ 

ลดการรักษามาเป็นคอร์สเฝ้าระวังแล้ว ฝ้า-กระดีขึ้น 80%ค่ะ ออกแดดค่อนข้างเยอะ แต่ฝ้ากระไม่เพิ่มขึ้นค่ะ

.


คำถามชุดที่2 โฆษณาให้ซื้อเซรั่มทาตา บอกว่าซื้อไปทาแล้วนวดบริเวณแผลบ่อยๆ แผลเป็นจะค่อยๆจางไปค่ะ แผลนูนก้อค่อยๆยุบไปเอง ได้เจอคนไข้เก่านั่งอยู่ข้างๆ เค้าบอกว่าอย่าซือไปใช้เลย พี่ใช้มา2หลอดแล้วไม่ดีขึ้นเลยต้องกลับมาหาคุณหมอ ให้คุณหมอดูแผล คุณหมอให้ทำเลเซอร์รักษารอยแผลเป็นค่ะ

.


คำถามชุดที่3 ใช้วิธีการโฆษณาออกรายการทางทีวี facebook ig line มีดารา เนตไอดอลรีวิว ก่อนทำ-หลังทำ ราคาจะมีราคารีวิว กับราคาไม่รีวิวค่ะ ถ้าทำแล้วรีวิวให้คลีนิคจะได้ส่วนลดประมาณ1หมื่นบาทค่ะ ทุกคนที่ทำมารีวิวว่าสวยว่าดี ไม่มีแผล หายไวทุกคนค่ะ แต่เราไปทำไม่ได้ผลแบบที่รีวิวไว้ คุณหมอบอกว่าเด๋วแผลก้อหายไปเองต้องใช้เวลา6เดือนขึ้นไปค่ะ

.



คำถามชุดที่4 ซื้อมา350บาทค่ะ เห็นแพคเกจสินค้าดูสวยงามแปลกใหม่ดีค่ะ มีดารารีวิวเยอะด้วยค่ะ ราคาไม่แพงมากเลยลิงซื้อมาค่ะ

.


คำถามชุดที่6 เลเซอร์แล้วไม่ได้ทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ไม่จริงเลยค่ะ ตอนนี้ออกแดดมากกว่าตอนมาทำเลเซอร์อีกค่ะ ทากันแดดแค่ตอนเช้าครั้งเดียวเองด้วย หน้าไม่ไหม้ ไม่ดำ ฝ้าไม่เพิ่มขึ้นเลยค่ะ
.

ตอบชุดที่7 คอร์สมีความปลอดภัยมากค่ะ ถึงจะยิงแบบเป็นแผล แต่ว่าหายอย่างแน่นอนค่ะ ได้ผลคุ้มค่าแน่นอน รักษาตรงจุดที่คนไข้เป็นค่ะ

.


ตอบชุดที่8 การทำศัลยกรรมไม่ได้ผลเหมือนกันทุกคนค่ะ ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลจริงๆ ถึงเราจะดูรีวิว หาข้อมูลมาว่าดีแล้ว เป็นร้อยเป็นพันเคส หมอมีชื่อเสียง ประสบการณ์ทำงานเยอะ แต่ใช่ว่าเราจะได้ได้ผลอย่างที่เราต้องการค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,018


.

================

.

คุณณัฏฐกา อายุ 35 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1963699513671419

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 นี้ … มาดูคนไข้เก่าเรามาบอกเล่าความจริงที่เคยมารักษาสิวที่เราในอดีตตั้งแต่ปี 2556 จนหน้าดีขึ้นมาก และได้หลุดการรักษาไปนานหลายปี ตอนนี้กลับมารักษาอีกครั้งกลายเป็นมีปัญหา “สิว รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิวเล็ก ๆ หน้าแดงง่าย” … มาดูว่าคนไข้ที่มีปัญหาสิวเรื้อรังนั้น ถ้ารักษาให้ได้ผลดีมากแล้ว ควรเฝ้าระวังภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังที่เน้นการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นใหม่ จะดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง หรือไปรักษาตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้าง มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณณัฏฐกา อายุ 35 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจาก กรุงเทพมหานคร ได้กลับมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 61 มาบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้ง “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าได้” คนไทยส่วนใหญ่ที่ไม่ได้รักษาให้ดีตั้งแต่แรก ๆ หรือมีมากมายก็ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กันหรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ เช่น ยาทา ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ หน้ากลับมาแย่ลง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา พอหยุดการรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ยากิน ทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบธรรมดา ยาทา สิว ฝ้าก็กลับมาเป็นภายในไมกี่วัน แถมมีผลข้างเคียง คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย สิวอุดตัน ด้วยครับ 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การไปรักษาหลุมสิวทั้งแบบที่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฏฐกาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวสมัยปี 2556 มาทำเลเซอร์แบบผสมผสานกับจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังหลุดการรักษาในตอนนั้น สภาพหน้ายังดีอยู่นานพอสมควร หรือแย่ลงทันทีครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบางอย่างนี้ อย่างนั้น หลังจบการรักษากับเราตอน 2556 นั้น สำหรับเลเซอร์ของเราแล้วนั้น ทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และสำหรับยาทา ยากินสิว ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงมาจนถึงวันนี้ หรือปลอดภัยครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าด้วยตัวเองนั้น ในระยะยาวสามารถ ทำให้หน้าดีมาก และสามารถป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ ? … และพอเทียบกับการรักษาของเราอันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ เวลารักษาแล้วสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นอีกครั้ง เพื่อมิให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ และสามารถป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รูขุมนกว้าง และสามารถช่วยป้องกันมิให้โดนหลอกซื้อเครื่องสำอาง หรือไปรักษาคลินิกความงามที่โฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ รูขุมขนใหม่มากขึ้นได้เรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิว และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณณัฏฐกานั้น สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นหายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างนั้นเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญที่เน้นการรักษาได้ผลไว และต่อเนื่อง และมีผลงานให้อ่านมาก ๆ ต่อเนื่อง ด้วยวิธีการ หรือเลเซอร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ เพื่อมิให้มีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … หลังจากหลุดการรักษาไปตั้งแต่ปี 2557 นั้น ได้อ่านเว็บ หรือ FB เรามาบ้างหรือไม่ ข้อมูลที่ลงตรงกับที่เราเคยรักษาได้ผลมาในอดีตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ก่อนมารักษารอบหลังนี้ เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฏฐกาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่า 1. เราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และ 2. ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว และ 3. รักษาไม่ได้ผล แม้มีวินัยทุกอย่างแล้ว ในฐานะที่เคยรักษากันตั้งแต่ 6 ปีจนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ในความเป็นจริงทั้งในอดีต และปัจจุบันนั้น ทั้ง 3 ข้อนั้นเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกทั้ง 2 รอบนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น ครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฏฐกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณณัฏฐกามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**************************คำตอบ**************************

Pear Nuttaga 1.1 หลังหลุดการรักษาไป สภาพหน้ายังดีอยู่ดป็นปีค่ะ มีสิวขึ้นประปราย เพิ่งมาขึ้นหนักๆ เมื่อ 1-2ปี ที่ผ่านมา (ปี 2559 - 2560)

1.2 ไม่รู้สึกว่าหน้าบางนะคะ ใช้ชีวิตปกติ กระ ฝ้า ก็ไม่ได้ขึ้นอย่างชัดเจน ไม่มีผลข้างเคียงจากยา

1.3 การรักษาที่คลินิกเห็นผลดีกว่าอยู่แล้วค่ะ 

1.4 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะบังคับตัวเองให้ไม่หลุดการรักษากับคุณหมอ เพราะหน้าพังแล้วมาเริ่มต้นใหม่มันเสียเวลาและเสียสุขภาพจิตจริงๆค่ะ แถมการรักษายังอาจแก้ได้ไม่ 100% อีกด้วย ดังนั้นป้องกันไม่ให้เกิดแต่แรกดีที่สุดค่ะ

1.5 การแกะบีบสิวเองไม่ส่งผลดีใดๆเลยค่ะ มีแต่รอยสิวที่ทั้งเข้มทั้งใหญ่ เผลอๆเป็นหลุมด้วย เมื่อก่อนย่ามใจเพราะเคยทำแล้วรอยต่างๆ หายไว แต่พอแก่ตัวไปกลับหายยากและเป็นรอยง่ายขึ้น รอยที่มารักษาครั้งนี้เกิดจากที่แกะเองและไปกด-ฉีดสิวที่คลินิกอื่นค่ะ

1.6 แบบแรกดีกว่าอยู่แล้วค่ะ ใบหน้าเราไม่ใช่สิ่งที่ควรเอาไปเสี่ยงหรือลองกัลป์อะไรที่ไม่แน่ใจว่าดี

.


Pear Nuttaga 2.1 หลังหลุดการรักษาไป มีเข้าไปอ่านเวปและ FB ตอนก่อนกลับมารักษา ข้อมูลตรงกับที่เคยได้รับ ให้คะแนน 150% ไปเลยค่ะ ข้อมูลเยอะมาก บางอย่างเราไม่ทันคิดด้วยซ้ำ

2.2 เรื่องขบวนการใส่ร้ายขอข้ามนะคะ เพราะไม่มีประสบการณ์ตรง แต่การลงคอร์สแต่ละครั้งได้รับรายละเอียดที่เพียงพอ จะติดแค่ค่ารักษาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเราก็ต้องไปจัดการตรงนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สที่เกินตัวเราเลยค่ะ

2.3 รายละเอียดค่าใช้จ่าย ทางคลินิกได้อธิบายอย่างละเอียดค่ะ

2.4 ไม่มีการหลอกว่าหาย 100% ค่ะ ถ้ารักษาแล้วควรป้องกันไว้ไม่ให้เกิดปัญหาอีกดีกว่าค่ะ

2.5 ฝากให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาสิวได้ ลองมารักษาที่นี่ดูค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นบริหารและจัดการการเงินของตัวเองให้ดีด้วยค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,017

.

================

.

คุณภัสธนนันท์ อายุ 25 มาจาก สระแก้ว


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1962391450468892

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ... คนไข้เราหลายท่านรักษาหน้าที่เราจนดีมาก ๆ แต่ได้หลุดการเฝ้าระวังไปใช้ “เครื่องสำอาง เวชสำอาง” แม้จะชื่อดังแค่ไหน ราคาแพงแค่ไหน ก็อาจจะทำให้มีสิวขึ้นได้อย่างคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่จะเอาความจริงมาเตือนกัน คือ คุณภัสธนนันท์ อายุ 25 ปี อาชีพข้าราชการ มาจากสระแก้ว ครับ
.


คุณภัสธนนันท์ได้มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว กระลึก กระตื้น กระเนื้อ” ตั้งแต่ปี 2559 พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ได้หลุดการเฝ้าระวังป้องกันดูแลของคลินิก และไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมกันแดด มาร์คหน้ามาใช้เอง ประมาณ 3 ยี่ห้อ ใช้แล้วสิวเห่อ และเป็นรอยสิวไว้อีกครั้ง เลยหยุดใช้ ก็มารักษาหน้ากับเราอีกครั้ง
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัสธนนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภัสธนนันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ในรอบแรกเมื่อ 2559 ว่า ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ และรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ และได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


คำถามที่ 1.2 ... ในช่วงที่มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราเมื่อปี 2559 ว่าตอนนั้น รักษาที่เราในคอร์สแรก ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … และรักษาหน้ากับเราจนจบคอร์สรักษานั้น สิว รอยสิว หลุมสิว กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไปดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … จริงหรือไม่ที่รักษาที่เราเพียงครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรก ได้ผลดีกว่าใช้เครื่องสำอางมาหลายยี่ห้อ และไปรักษาคลินิกความงามทีเปิดกันมากมายอยู่เป็นปี ๆ ลองบอกเล่าความจริงให้ผู้อ่านได้รับรู้ครับ ? … รักษาหน้ากับเรา ท้ายที่สุดมีคนชมแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … หลังจากจบคอร์สแรก และยังรักษามาเป็นการรักษาแบบเฝ้าระวัง-ป้องกันอยู่ในคอร์สที่ 2 นั้น สภาพหน้ายังดีต่อเนื่องหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลุดการรักษาจากเราไปในช่วงแรกนั้น สภาพหน้ายังดีต่อเนื่องอีกหลายเดือน หรือสิวเห่อขึ้นทันทีเหมือนรักษาคลินิกในอดีตครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงครั้งแรกที่อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้าง” กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือรักษาจนผ่านเลเซอร์ครั้งที่ 2 และ 3 ที่รอยแดงหลังเลเซอร์ครั้งแรกดีขึ้นนั้น” คุณภัสธนนันท์คิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้ง กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ มา 5 ครั้ง แบบไหนได้ผลดีกว่ากันครับ ? ... คุณภัสธนนันท์ได้รักษากับเรา พอหน้าเริ่มดีขึ้น หรือดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็หลุดการรักษาไป จนทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่ ดี ๆ แย่ ๆ สิว รอยแดง รอยคล้ำสิวกลับมาใหม่ คุณภัสธนนันท์คิดว่าเสียดายไหม และเพราะอะไรครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … คุณภัสธนนันท์ลองให้คะแนนเลเซอร์รักษาทุกปัญหาครั้งแรกของคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อทุกปัญหาบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณภัสธนนันท์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? 
.


คำถามที่ 1.7 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาเป็นปี ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปจนจบคอร์ส และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.8 ... นอกจากเลเซอร์ของเราแล้วปลอดภัย ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ทิ้งผลข้างเคียงไว้หนชรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.9 ... อยากให้คนไทยได้ “ความรู้ ความจริงแบบไม่อิงโฆษณา” ของ คลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณภัสธนนันท์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือคนขายเครื่องสำอางหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณคุณภัสธนนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************

อังศุมาลิน แหววกระโทก 1.1 ใช้ครีมมาเยอะรักษาหลายทีผลจากการรักษาก็ไม่เป็นที่พึงพอใจ สิวขึ้น รอยดำรอยแดง หลุ่มสิว
1.2อยารักษามากที่สุด ดีขึ้น40% แต่ที่เรื่องสิวดีขึ้นมากคะ 60%
1.3ดีขึ้นคะ การรักษาต่อเนื่อง ทำให้ได้ผลมากคะ หายจากการรักษาไป ปัญหาเหล่านั้นก็กลับมาคะ แนะนำให้รักษาต่อเนื่องเป็นประจำคะ

.


อังศุมาลิน แหววกระโทก 1.4สภาพหน้ายังดีอยู่คะ หลุดไม่สิวก็ไม่ขึ้นหลายเดือน 
1.5เสียดายคะ เพราะเหมือนต้องมาเริ่ม1ใหม่ ต้องมาเจ็บใหม่เท่าเดิม แทนที่จะเจ็บน้อยกว่าเดิม
1.6สิวดีขึ้นมากคะ หลุ่มสิวถือว้าดี แต่รอยแดงจุดด่างดำ ยังไม่ปลื้มเท่าไหร่คะ 65คะแนน
1.7หลังทำออกข้างนอกได้คะ หน้าโดนแดด ก็มีคล้ำบางคะ ออกข้างนอกควรทากันแดดคะ แดดเมืองไทยแรงจริงคะ 
ขอบคุณนะคะ🤗😊

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,016

.

================

.

คุณอ้อยใจ อายุ 28 มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1960854657289238

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ... “สิว Steroid จากการใช้ครีมหน้าขาวมา มีรอยสิว หน้าแดงง่าย” ที่เกิดจากครีมหน้าขาวที่ขายกันโจ๋งครึ่มในประเทศไทย เกิดในคนไทยอาจจะมีมากมายมหาศาล ... วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มีปัญหาการใช้ครีมหน้าขาวมาแล้วมีสิวอุดตัน รอยสิวที่หน้าผากมกากกว่าแก้ม
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณอ้อยใจ อายุ 28 ปี อาชีพ รับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร มาเริ่มรักษาในวันที่ 29 เม.ย. 61 ด้วยปัญหา “ปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง ” 
.


การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นใหม่ ๆ หรือเป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือไปไม่ยาก หรือมีคนไทยมากมาย รักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอ้อยใจช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นสิว และยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่กี่สัปดาห์ที่แล้วครับ ? … สิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น เกิดหลังจากใช้ครีมหน้าขาวไปทั้งหมดกี่วัน และหลังจากหยุดใช้ สิวสามารถหายเองหมดเลย โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 
.


คำถามที่ 1.2 … คุณอ้อยใจเคยซื้อครีมหน้าขาวมาทานั้น ในความเป็นจริง ทามาทั้งหมดนานแค่ไหนแล้ว แม้สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้บ้างในระยะแรกก็ตาม ใช้นานแค่ไหน ถึงเริ่มรู้ว่าในท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผล หรือปลอดภัยตามโฆษณา แถมก็ยังมีสิวอุดตันขึ้นเรื่อย ๆ และมี รอยสิวเรื้อรังเหมือนเดิมครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … ครีมหน้าขาวแบบนี้ ใช้กลวิธีโฆษณา การตลาด หน้าม้ารีวิว หรืออะไรมาทำให้เราซื้อมาใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ? … ครีมหน้าขาว ยาทาสิว รอยสิวที่ซื้อใช้เอง ที่ใช้มาทั้งชีวิตนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว กระ รูขุมขน หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอ้อยใจนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สำหรับปัญหากระบนใบหน้านั้น ตลอดหลายปีนี้ ยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอ้อยใจอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สทรีทเมนท์ที่ไม่ใหญ่มาก และได้เลือกคอร์สเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอ้อยใจไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอ้อยใจมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

**********************คำตอบ**********************

ปวริสา สุวรรณสิงห์ ตอบคำถามที่1.1นะค่ะช่วงที่เริ่มเป็นสิวคือช่วงที่เปลี่ยนครีมใช้บ่อยๆตอนแรกๆที่ใช้ครีมสิว
ก็หายนะค่ะพอใช้ไปพักนึงสิวก็เริ่มขึ้นมาอีกหนูยอมรับว่าหนูเปลี่ยนครีมใช้บ่อยมากพอใช้ไปสิวก็ขึ้นรอยสิวก็ตาม
มาเป็นปัญหานี้ซักพักใหญ่ๆค่ะ

.


ปวริสา สุวรรณสิงห์ ตอยคำถามที่1.2-1.5นะค่ะใช้ครีมหน้าขาวมาเกือบสองปีแล้วค่ะตอนแรกก็ได้ผลดีพอใช้ไปใช้มาปัญหาก็เริ่มเกิดมีรอยแดงรอยดำจากสิวบนใบหน้าเห็นเขาโฆษณาขายในเน็ตว่าดีอย่าง
นั้นดีอย่างนี้เลยลองผลที่ตามมาก็หน้าพังค่ะตอนนี้มารักษากับคุณหมอหน้าก็ดี
ขึ้นในระดับนึงค่ะเพราะว่าพึ่งเข้าการรักษาค่ะก็พอใจนะค่ะในการ
รักษาครั้งนี้

.


ปวริสา สุวรรณสิงห์ ตอบคำถามข้อมี่2.1-2.5ค่ะในวันแรกที่เข้าการรักษาก็พอใจค่ะสิวยุบลงรอยดำก็ดีขึ้นดีขึ้น30 %ในการรักษาครั้งแรกค่ารักษาก็ไม่แพงหนูเข้าไปดูในกรูเกิ้ลหนูก็
เข้ามารักษาเลยค่ะคุณหมอใจดีอธิบายทุกรายระเอียดเรื่องค่าการรักษา
ให้เราเลือกคอร์สเองทั้งหมดตามที่เราพอใจค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,015

.

================

.

คุณสวิชญา อายุ 43 มาจาก สงขลา

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1960987470609290

  

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 11 พ.ค. 61 นี้ ... คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อง “รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ” มีทั้ง IPL QS NdYAG Co2 ที่ใช่รักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และกลุ่ม Fractional Laser ที่ใช้รักษาหลุมสิวนั้น มีจำนวนมากมายอาจจะหลายหมื่น หรือเป็นแสน ๆ คนกระจายอยู่ทั่วประเทศ และอาจจะมากกว่าที่คาดไว้ ... การที่คนไทยไปรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ สิว รอย หลุม ฝ้า กระ และอื่น ๆ ตามคลินิก สถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจ หรือสถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ หรืออาจจะแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ที่อาจจะรักษาคนไข้แบบที่ไม่ใส่ใจคนไข้ ไม่ละเอียดดีพอ จนเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ แล้วอาจจะทำเลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาเพื่อแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ผล แย่ลง หรือก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการเน้นการใช้ภาพลักษณ์ที่ดี การใช้โปรโมชั่น การเน้นล่อคนไข้ด้วยการทำเป็นครั้งราคาไม่แพง การใช้โฆษณาเกินจริงของคลินิก และสถานความงาม ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ Co2 เพื่อรักษารอยคล้ายฝ้า หรือกระตื้นที่คลินิกแถวหาดใหญ่ หลังทำตกสะเก็ดได้ 7 วัน ไม่มียากิน ยาทาเลย ผลการรักษาคือ กลายจากรอยแดงเริ่มกลายเป็นรอยคล้ำ รอยดำขึ้นมาก ๆ ภายใน 2 เดือน ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2561 คนไข้ท่านนี้คือ คุณสวิชญา อายุ 43 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากสงขลาครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสวิชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 - แม้มีช่วงหลุดการรักษาไปบ้าง เพราะอยู่ไกลถึงหาดใหญ่ ต้องไปต่างประเทศ และติดภารกิจสำคัญ แต่ผลการรักษาก็ดีขึ้นตามสมควร โดยแก้มข้างขวารอยดำดีขึ้นมาก ด้านซ้ายดีขึ้นบ้าง แต่ยังมีรอยแดง-เส้นเลือดฝอยใต้รอยดำบ้าง จากการประเมินด้วยตนเองนั้น รอยดำหลังเลเซอร์-ฝ้า-กระที่แก้มซ้าย และขวาที่เหลืออยู่ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 2 - ครั้งที่ 2 ที่แม้หลุดการรักษาไปบ้าง แต่คนไข้เปลี่ยนคอร์สให้ดีขึ้น ถึงวันนี้ เลเซอร์เราที่ทำทั่วหน้า ทำให้สภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับ ลดริ้วรอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 3 - ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาทำทรีทเมนท์เรา หลังเลเซอร์ครั้งแรก เพื่อป้องกัน-รักษารอยไปเลย และได้ผลดีมากตั้งแต่ครั้งแรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสวิชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และปัญหากระ ฝ้าจาง ๆ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ ฝ้าแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสวิชญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลมาทานั้น ทำให้กระ ฝ้า รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์บางคนบอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระ ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง ที่ไปทำเลเซอร์ Co2 รักษารอยคล้ายฝ้า หรือกระตื้นมานั้น ยิง Co2 ไปกี่ครั้ง สะเก็ดอยู่กี่วัน ทางคลินิกหรือแพทย์มีคำแนะนำโดยละเอียดในการดูแลแผลให้หรือไม่ อย่างไร และเมื่อเทียบกับคำแนะนำของจรัลการแพทย์นั้น ที่ไหนละเอียดมากกว่า มากกว่าแค่ไหนครับ ? … และหลังทำเลเซอร์ Co2 ไปกี่วัน ถึงเริ่มมีรอยคล้ำ และรอยเป็นมากขึ้นกี่เท่าตัว เทียบกับก่อนรักษา ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนรักษา แพทย์แจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนทำหรือไม่ว่า จะมีรอยดำมากขึ้นขนาดนี้หลังทำครับ ? … และทางสถานพยาบาลนั้น ๆ ได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าจะรักษารอยเหล่านั้นอย่างไรต่อ และมีแนวทางการป้องกันรอยดำด้วยวิธีการอะไรบ้าง เช่นทรีทเมนท์ ยากิน หรือยาทาป้องกัน-รักษารอยครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... หลังสะเก็ดหลุด รอยเริ่มแย่ลงในกี่วัน และหลังเลเซอร์ แพทย์ได้นัดตรวจกี่สัปดาห์ และได้บอกว่ารอยจะหายเองได้ หรือควรรักษาเต็มที่เพื่อมิให้กลายเป็นรอยเรื้อรังครับ ? … และแพทย์ได้ให้ยาทารักษารอยดำกับคุณสวิชญาหรือไม่ และท้ายที่สุดคิดว่ายาทา คือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... รอยดำพวกนี้ ทำให้ไม่สบายใจมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านรับรู้ความรู้สึกเราครับ ? … คุณสวิชญาคิดว่า ถ้าเลือกได้ควรรักษารอยเหล่านี้ให้หาย 100 % ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 …มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่ทำให้อ่านแล้วมั่นใจว่า มารักษาแล้วจะดีขึ้นครับ ? … ช่วงที่โทรมาขอคิวนัด และสอบถามเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาก่อนมานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่นให้เตรียมเวลามาประมาณ 3 ชั่วดมง เรารักษาเป็นคอร์ส และจะเริ่มรักษาในวันแรกไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


คำถามที่ 2.2 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสวิชญาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณสวิชญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสวิชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา รอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณสวิชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

***********************คำตอบ***********************

Swichaya Onpracho ตอบคำถามพิเศษที่ 1 ข้างขวา 80%
ซ้าย 60%

.


Swichaya Onpracho ตอบคำถามพิเศษที่ 2 เนียนละเอียด 70% โดยรวม 70%

.


Swichaya Onpracho ตอบคำถามพิเศษที่ 3 ถ้าเป็นไปได้ก็จะเข้ามาทำทรีทเมนท์เพื่อป้องกันรอยหลังเลเซอร์คะ


.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,014

.

================

.

คุณปภาวรินทร์  อายุ 45 มาจาก สิงคโปร์ (บ้านเกิดอยู่ชลบุรี)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1959506524090718

.

( ^ )> ...วันพฤหสับดีที่ 10 พ.ค. 61 นี้ ... มาดูความมหัศจรรย์ที่จรัลการแพทย์ สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ให้คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่ไปทำ “เลเซอร์รักษาฝ้าที่ว่ากันว่า ใหม่ที่สุด ดีที่สุดในโลก ราคาแพงกว่าปกติ 3 เท่า” แต่ ”กลับไม่ได้ผล และแถมแย่ลงกลายเป็นรอยดำ” มาให้เรารักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... เราได้เจอคนไข้มากมายจากทั่วประเทศ ทั่วทุกภูมิภาคของโลกที่มารักษาหน้ามากมาย และ 1 ในปัญหาที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ “รอย Burn รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ” และยังอีกทั้งเลเซอร์ฝ้า กระ ที่นอกจากไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผล หน้ายังเป็นรอยดำกันมาอีก ... 
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาตลอดชีวิตแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


เสียดายที่คนไทยไม่ได้มารักษาด้วยเลเซอร์ที่เราเป็นที่แรก เพราะพอเห็นแต่ละท่านที่มาให้เราตามรักษาโดนทำเลเซอร์กันมา ไม่ว่าจากโรงพยาบาลใหญ่ คลินิกเอกชนต่าง ๆ ไม่ว่าจะดังแค่ไหน ภาพลักษณ์ดีแค่ไหน หน้าม้ารีวิวว่าเลเซอร์เจ๋ง แพทย์เก่งเทพแค่ไหน อย่างไร แต่พอคนไข้ไปทำจริง ก็ไม่ได้ผลซ้ำซาก หรือแย่ลงเรื่อย ๆ เจ็บใจ เสียเวลา เสียเงิน หน้าไหม้เป็นรอยดำ และหน้าพังกันมากมายเกินจินตนาการจริง ๆ ครับ
.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราด้วยปัญหา ฝ้า รอย Burn หลังเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลก ในการรักษาฝ้า กระ ... โดยเมื่อ 3 เดือนที่แล้วคนไข้เคยรักษาที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์ใหม่ล่าสุดนี้ (แบบแผล) รักษาฝ้า เป็นคอร์ส คอร์สมี 4 ครั้ง ราคา 50,000 บาท ยิงไป 3 ครั้ง ไม่มียากิน ยาทา สรุปว่ากลายเป็นรอยดำ … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 61 จนได้ผลดีขึ้นมากๆ จนกลับไปต่างประเทศ แล้วกลับมารักษาต่อเนื่อง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปภาวรินทร์ อายุ 45 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากสิงคโปร์ (บ้านเกิดอยู่ชลบุรีครับ)
.


คุณปภาวรินทร์เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1865171500190888
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภาวรินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้จะอยู่ไกลถึงประเทศสิงคโปร์ และเดินทางไปมาหลายที่ แต่เรื่องการมีวินัยในการรักษา และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณปภาวรินทร์ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยดำหลังเลเซอร์ และฝ้า กระ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …. สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน หน้าโดยรวม” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาได้ 2 ครั้ง ด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งแรก ๆ เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษากับแพทย์ผิวหนังคลินิกดัง ๆ ที่เคยรักษามานั้น แบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่า ดีขึ้นชัดเจนกว่าครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์เราเพียงในช่วงนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้วครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณปภาวรินทร์ ได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณปภาวรินทร์ เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณปภาวรินทร์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ หลังเริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ใหม่ ๆ ในครั้งแรกนั้น ถ้ามารักษากับเราตั้งแต่แรก แล้วรอยหายง่าย ๆ หายเกือบหมดตั้งแต่แรก ๆ เลย จะดีกว่าไปฝืนยิงคลินิกเดิม แล้วรอยแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง รักษายากขึ้นหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... สถานพยาบาลที่ทำเลเซอร์แล้วแย่ลงนั้น เขาใช้การสร้างภาพลักษณ์อะไร เขียนคำโฆษณาเชิญชวนในเว็บอย่างไร หรือมีคนไปรีวิวอย่างไร ถึงทำให้เราไปรักษาได้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่รีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ควรพิจารณา ศึกษาหาข้อมูลอย่างไร ควรเลือกสถานพยาบาลที่เน้นภาพลักษณ์ดีใหญ่โต โด่งดัง มีการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่น ราคาถูก หรือเลือกสถานพยาบาลที่มีบทสัมภาษณ์คนไข้มาก ๆ และต้องต่อเนื่องด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ถึงตอนนี้ คุณปภาวรินทร์คิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณปภาวรินทร์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณปภาวรินทร์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปภาวรินทร์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปนั้น และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณปภาวรินทร์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์มากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณปภาวรินทร์คิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามา หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตครับ ??
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณปภาวรินทร์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … อยากให้คนไทยได้ความรู้จริงไม่อิงโฆษณา และการสร้างภาพจากคลินิกจรัลการแพทย์ และได้รับรักษาปัญหาโดยภาพรวมทุกปัญหาพร้อม ๆ กัน แบบเห็นผลได้ชัดเจนแบบที่คุณปภาวรินทร์ได้มารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก โดยไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นธุรกิจเกินไปที่กระจายอยู่ทั่วประเทศหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณปภาวรินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************

Ulrich Bublitz ตอบข้อ1-3 รอยดำที่ได้จากการเลเซอร์จากคลินิกเก่า จางหายไปเกือบหมดแล้ว มีคนที่ไม่ค่อยได้เจอกันก็ทักว่าหน้าใสขึ้นและฝ้าก็หายจางลงเยอะ ตรงนี้พอใจ80:/:ค่ะ ความรู้สึกด้านจิตใจคือมีความสุขมากขึ้น ไม่ต้องแต่งหน้าโป๊ะรองพื้นหนาๆ มั่นใจมากขึ้นเวลาออกไปข้างนอกค่ะ

.


Ulrich Bublitz ตอบข้อ4-6รอยแดงจางหายไปหลังจากนั้นสองอาทิตย์ได้ค่ะ แบนโดยส่วนตัวก็ค่อนข้างจะมีวินัยทำตามที่หมอสั่งด้วย คลินิกเก่าไม่ได้บอกอะไรบอกแต่ว่าเครื่องของเขาที่มีคือสุดยอดแห่งการรักษาฝ้ากระ แต่ทำไปแล้วดำหนักกว่าเดิม ย้อนกลับไปได้คงจะไม่ทำสักคอร์สคงเดียวเพราะดำหนักกว่าเดิมเยอะมาก อันนี้เราเสียทั้งเวลาและเงิน คลินิกเก่าเขาก็มีมีโฆษณาเหมือนคลินิกความงามทั่วไปล่ะค่ะ การตลาดเริสมีโปรนั่นนี่ เราก็เลยลองดู

.


Ulrich Bublitz ตอบ7-9เอเชียแดดจัดทุกพื้นที่มีปัญหาควรหาหมอผิวหนังที่มีประสิทธิภาพโดยตรงนะคะจะได้ไม่เสียทั้งเงินและเวลา เป็นเยอะการรักษาก็จะยากใช้เวลานานด้วย ส่วนการที่คุณจะไปรักษาที่ไหนก็อย่าสักแต่ฟังคนพูดรึดูรีวิว เข้าไปหาคุณหมอปรึกษาตัวต่อตัวไปเลยจะได้มั่นใจ ส่วนเราคือคนที่โทรทางไกลปรึกษาเองก่อนบินรักษา ส่วนเลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ไรงี้หมอไม่เคยบอก เราก็ทาครีมทานยาตามที่ได้มาก็ไปเดินเขาได้เหมือนแต่ก่อนค่ะ หน้าเราก็ไม่ได้แย่ลงนะคะ

.


Ulrich Bublitz ตอบ10-11สำหรับยากินยาทาเราไม่ได้มีปัญหาอะไรรู้สึกปลอดภัย ส่วนตัวชอบทรีทเม้นท์ของที่นี่แต่ด้วยเราอยู่ต่างประเทศจึงได้ทำไม่บ่อย ตอนนี้รักษามาถึงครั้งที่3ก็ดีกว่าที่ดูแลมานานในหลายๆแบบของครีมที่ใช้ โดยรวมชอบการพูดตรงๆของคุณหมอค่ะน้องๆก็น่ารักใส่ใจดีค่ะ ใครมีปัญหาเช่นเราทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ที่เน้นการรักษาจริงๆดีกว่าค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,013

.

================

.

คุณอนงนุช อายุ 38 มาจาก ชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1955050607869643

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค. 61 นี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ จะมาสะท้อนปัญหาของสังคมไทย ที่ทำให้เรารู้สึกเสียดายที่คนไทยนับล้าน ๆ คนรู้จักคลินิกเราช้าไป เพราะกว่าจะรูจักก็ได้ ตอนมีปัญหาหน้าน้อย ๆ ใช้เครื่องสำอางแพง ๆ ก็ไม่ค่อยได้ผล พอหันไปใช้ครีมหน้าขาวที่เหมือนจะได้ผลในช่วงแรก และแทบจะปล่อยขายกันเกือบอิสระเต็มบ้านเต็มเมือง เต็ม Internet ปล่อยหน้าม้า ดารา คนดัง บล็อกเกอร์รีวิวกันจนมีคนตกเป็นเหยื่อมหาศาล จนหน้าพังกันแล้วกันอีก แถมพอหันไปรักษากับหมอความงามที่มีมากมาย อย่างกับร้านสะดวกซื้อ แต่กลับไร้มาตรฐานที่ดีพอ แถมตั้งกันมาเพื่อทำธุรกิจมากกว่าติองการช่วยเหลือคนไข้จริง ๆ จึงมีคนที่ไปรักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ เจอเลี้ยงไข้ แถมเจอยาทาที่ผลข้างเคียงคล้ายครีมหน้าขาวคือ มี Steroid จนหน้าเป็นสิวผด หน้าหมองคล้ำ กระดำกระด่าง ฝ้าโยโย่แย่ลงเรื่อย ๆ หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เป็นเส้นเลือดฝอยที่แม้หยุดยาทาก็ไม่หายอีก
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนงนุช อายุ 38 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากชลบุรี มาด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระลึก กระตื้น เส้นเลือดฝอย-หน้าแดง สิว-รอยสิวเล็กน้อย และมีรอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” ก่อนหน้ามาหาเราเคยไปทำเลเซอร์แบบไม่แผล จากสถานความงาม และคลินิก ทำทรีทเมนท์ และยาทาให้ แต่ก็ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นเลย ... โดยคุณนงนุชรู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และได้มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2561 ... คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไข้มากมายอาจจะหลายแสน หลายล้านคนที่เคยไป หรือกำลังจะไปรักษาปัญหาผิวหน้าไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ รอยสิว หลุมสิวโดยที่ไม่ได้ข้อมูลครบถ้วน หรือเจอหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนทำให้ปัญหาผิวหน้านั้น ๆ ไม่หาย หรือไม่ดีขึ้น จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือตลอดชีวิต ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ทั้งที่เลือกคลินิกชื่อดัง สถานความงามที่ดูดี หรือแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่โตที่มีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าไปผิดทาง ก็สายไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ ดี ๆ แย่ ๆ แถมบางท่านกลายเป็นปัญหาที่ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนงนุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.



......................................................
.


ชุดคำถามพิเศษ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 … อ่านเวบ กับ FB ของคลินิกมานานแค่ไหนแล้ว และเคยโทรมาปรึกษาครั้งแรกเมื่อไหร่ กว่าจะได้มารักษาจริง ๆ นั้น ห่างกับที่โทรมาหาครั้งแรกนานแค่ไหนครับ ? … เท่าที่อ่านเวบ กับ FB ของคลินิก ที่คนไข้โดนกันมาทั้งประเทศไทย ตรงกับที่เราโดนมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 … พอมาหาเราที่คลินิกนั้น ได้ข้อมูล ดูรูปเปรียบเทียบมากขึ้นกว่าในเวบ และ FB ของเราแค่ไหน และข้อมูลที่ได้เพิ่มมา ยืนยันสิ่งที่เราโดนหลอกรักษา หลอกขายครีม ขายเครื่องสอางมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศไทยได้อ่านเวบ หรือ FB ของคลินิกเรา หรือได้มาเห็นรูป มารับรู้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณนงนุชได้เห็นที่คลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 … ย้อนเวลาได้ อยากมารักษาที่เราเป็นที่แรกตอนเริ่มเป็นปัญหาใหม่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่าน ว่าคุณนงนุชเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง (1.) แบบที่คลินิกจรัลการแพทย์ทำ คือ แบบรักษาปัญหาหน้าที่เพิ่งเริ่มเป็น ให้ดีไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด และเน้นการ “ป้องกันมิให้เป็นฝ้า รอยดำ และด่างขาวตั้งแต่แรกไปเลย” หรือ (2.) รอให้มีปัญหาหน้าทุกอย่างเรื้อรัง หรือแย่ลงมาก ๆ จนกลายเป็นฝ้า รอยดำเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงของการรักษามามาก ๆ แล้วค่อยตามรักษาที่หลังหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


..............................................................
.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณนงนุชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายชอบบอกว่า ฝ้า กระ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา โดยไม่ต้องรักษา ใช้เครื่องสำอางก็พอนั้น ในความเป็นจริงแล้ว ฝ้า กะจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 … และในกรณีที่เริ่มเป็นแล้ว คุณนงนุชคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้ากระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น พอไปทำจริง ๆ ได้ผลตามที่หน้าม้าใน Internet หรือตามที่แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่อ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.5 ... ยาทาฝ้าแม้ได้จากแพทย์ หรือ เครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาวต่าง ๆ ที่คนไข้ซื้อมาใช้นั้น ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าว หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วหยุดใช้นั้น ทำให้ฝ้าโยโย่ แย่ลงภายในกี่วัน และทำให้มีอาการหน้าแพ้ง่าย หน้าบาง หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าหรือไม่ และหลังจากหยุดใช้ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวแล้ว อาการพวกนี้หายไป หรือไม่หายไปครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 ... ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการการโฆษณา การตลาด กลยุทธ์ราคา การสร้างภาพลักษณ์ ใช้พรีเซนเตอร์แบบไหนมาทำให้เราสนใจ และซื้อมาใช้ครับ ? …

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนงนุชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณนงนุชได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนงนุชคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนงนุชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณนงนุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

*********************คำตอบ*********************

พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบชุดคำถามพิเศษที่1) 
นุชได้เข้ามาอ่าน เวบ กับ FB ของคลีนิกประมาณปี 2016 ค่ะ (น่าจะเป็นปีเลยนะคะช่วงที่นุชเข้ามาอ่านในเวบและ FB ของคลีนิก แต่ตอนนั้นนุชยังไม่ได้เข้ามาพบคุณหมอค่ะ) อยากจะเข้ามาพบคุณหมอตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่พอดีช่วงนั้นนุชทำงานประจำและไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ และได้โทรมาปรึกษาคุณหมอน่าจะเป็นช่วงประมาณปลายปี 2016 ค่ะ กว่าจะได้เข้ามารักษาจริงๆก็นับว่าข้ามปีเลยค่ะเพราะครั้งแรกไม่ค่อยมีเวลาแล้ว แต่ต้นปี 2017 นุชมีน้องพอดีค่ะ และตอนที่นุชมีน้องประมาณ 2เดือน(ตั้งครรภ์) นุชก็ยังได้โทรมาปรึกษาคุณหมอเป็นครั้งที่ 2 นะคะ คุณหมอก็แนะนำว่ารอคลอดน้องก่อนค่ะ
จากที่ได้เข้ามาอ่านเวบ กับ FB ของคลีนิก ปัญหาของคนไข้โดนกันมาทั้งประเทศไทย ตรงกับที่นุชโดนมาเลยค่ะ คือซื้อครีม เครื่องสำอางทางอินเตอร์เน็ตมาใช้เพียงเพราะเห็นจากรีวิว พอใช้ไปนานๆเข้าทำให้เกิดปัญหาตามมานั่นคือ ฝ้า กระ รอยด่างขาว รอยแดง จนหน้าพังค่ะ

ตอบชุดคำถามพิเศษที่2) 
ตอนที่เข้ามาพบคุณหมอที่คลีนิก คุณหมอได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนดีมากค่ะ โดยให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนการรักษา รูปภาพของผลการรักษาในแต่ละครั้ง ในแต่ละ step ของการรักษา รวมทั้งได้เห็นผลการรักษาที่ดีขึ้นมากของคนไข้แต่ละท่านที่มาเข้ารับการรักษากับคุณหมอค่ะ ข้อมูลที่ได้เพิ่มขึ้นมาจากคุณหมอ ทำให้นุชมีความหวังมากขึ้นค่ะ หลังจากที่ได้เผชิญปัญหากับปัญหาฝ้า กระ รอยดำรอยด่างขาวบนใบหน้าของตัวเองมานานหลายปี จากการไปซื้อครีมและเครื่องสำอางค์จากทางอินเตอร์เน็ตที่ใช้แล้วไม่เห็นผลเลย 
ก็อยากให้ทุกๆท่านที่กำลังมีปัญหาแบบเดียวกันกับนุชนะคะ เข้ามาอ่านเวบ FB รวมทั้งดูรูปภาพในการรักษาแต่ละขั้นตอน ข้อมูลของคนไข้ทุกๆท่านที่เข้ามารักษากับคุณหมอที่คลีนิก ทุกๆท่านที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิวหน้าเหมือนนุชตอนนี้ จะมีความหวังเช่นเดียวกับนุชที่กำลังรักษาอยู่ตอนนี้ค่ะ

ตอบชุดคำถามพิเศษ 3)
ถ้าย้อนเวลาได้ อยากบอกว่า จะรีบมารักษาให้เร็วที่สุดในตอนที่เริ่มมีปัญหาใหม่ๆ ค่ะ เพราะการรักษาปัญหาในระยะเริ่มต้นจะใช้ขั้นตอนและระยะเวลาในการรักษาที่น้อยกว่าเคสผิวหน้าที่มีอาการหนักๆค่ะ
แนวทางการรักษาเห็นด้วยกับข้อ (1.)ค่ะ แบบที่คลีนิกจรัญการแพทย์ทำ คือ แบบรักษาปัญหาหน้าที่เพิ่งเริ่มเป็น ให้ดีไวที่สุด ปลอดภัยที่สุด และ"เน้นการป้องกันมิให้เป็นฝ้า รอยดำ และ รอยด่างขาว ตั้งแต่แรกไปเลย ค่ะ เพราะการรักษาปัญหาระยะเริ่มต้นจะเห็นผลได้ดี ได้เร็ว ปลอดภัย และเป็นการป้องกันหลังการรักษาไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับผิวหน้าอีกค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบชุดคำถามปกติ
ชุดคำถามที่ 1
คำถามที่ 1.1 
ปัญหาฝ้า กระ เรื้อรัง รอยดำ รอยด่างขาว ที่เกิดขึ้นบนใบหน้านุชเป็นมานานประมาณ 5ปีกว่าแล้วค่ะ คือเมื่อก่อนนุชใช้ครีม เครื่องสำอางค์ทั้งแบรนด์ โนแบรนด์ หลายยี่ห้อมากค่ะ
ด้วยความที่เป็นผู้หญิงทุกคนก็รักสวยรักงามนะ ครีมยี่ห้อไหนที่เห็นจากโฆษณาต่างๆ คิดว่าจะแก้ปัญหาผิวหน้าเราได้ซื้อมาใช้หมดค่ะ 
ช่วงแรกๆใช้คือเห็นว่าผิวดีนะ ขาวขึ้น ใสขึ้น แต่พอหยุดใช้รู้สึกว่า เอ๊ะ!!!ทำไมหน้าเราคล้ำง่าย หน้าแดงง่าย พอเห็นแบบนั้นแล้ว ก็คิดว่าผิวเราคงไม่เหมาะกับครีมตัวนี้ search ดูครีมต่างๆ ตามอินเตอร์เน็ต รีวิวยี่ห้อไหนเยอะเราก็คิดว่ามันคงจะใช้แล้วดีจริง ก็สั่งซื้อครีมจากอินเตอร์เน็ตมาใช้ค่ะ คือเป็นคนที่ใช้ครีมแล้วเปลี่ยนครีมบ่อยมากๆ เพราะใช้แล้วมันไม่เห็นผล ยิ่งใช้ผิวยิ่งแย่ ยิ่งใช้ทำไมใบหน้าเริ่มมีรอยด่างดำ รอยด่างขาว เพราะผิวเราแพ้สารจากครีมไปแล้ว พอคิดว่าใช้ครีมอะไรๆคงไม่มีผลกับหน้าเราแล้ว หันไปพึ่งคลีนิกแห่งหนึ่ง ได้รักษาโดยทำเลเซอร์ ทรีทเมนต์ มียาทา แต่รักษาไปได้ระยะหนึ่งไม่มีผลอะไร มิหนำซ้ำยังเห็นว่าใบหน้าคล้ำกว่าเดิมอีก ซึ่งตอนรักษาหมอที่คลีนิกแห่งนี้ก็แจ้งว่าต้องรักษาอย่างต่อเนื่องนะถึงจะเห็นผล แต่รักษาไปแล้วระยะหนึ่งมันก็น่าจะทำให้เห็นข้อแตกต่างของการรักษาก่อน และ หลัง ได้ ซึ่งมันไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเลยค่ะ ก็เลยหยุดการรักษาที่คลีนิกแห่งนี้

และหลังจากนั้นก็ได้เห็นข้อมูลที่แชร์จากสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ก็ได้ลองเข้าไปรักษาโดยซื้อคอร์สรักษา 1คอร์ส ทำเลเซอร์ ทรีทเมนต์ และ มีครีมทา มียาทา 
ผลการรักษาหลังจบคอร์ส หน้าแดง ผิวหน้าแย่กว่าเดิมค่ะ
มีการแจ้งรายละเอียดในการรักษาว่า ปัญหาระดับนี้ ผิวแบบนี้ ถ้าใช้คอร์สนี้ จบคอร์สแล้ว เห็นผลแน่นอน นี่คือการการันตีจากทีมเจ้าหน้าที่ของสถานเสริมความงามที่ได้เข้าไปใช้บริการค่ะ ( บางท่านอ่านแล้วอาจจะคิดและมองว่า เชื่อไปได้ยังไง แต่เชื่อเถอะค่ะ เราหลงเชื่อจริงๆเพราะเราคิดว่ามันจะทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้น) แต่ผลที่ได้จริงๆจากการรักษาคือ ปัญหาฝ้า กระ รอยดำ รอยด่างขาวบนใบหน้าเยอะ และ ฝังลึกมากกว่าเดิมค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 1.2
ในข้อนี้ นุชเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาผิวหน้าค่อนข้างเยอะพอสมควรค่ะ จะว่าเยอะเลยก็ได้ค่ะ แนวทางการรักษาก็ควรเลือกรักษาแบบ รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้ากระใหม่ๆเป็นน้อยๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้นๆหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมากๆ ไวๆ ง่ายๆ ไปตั้งแต่แรกๆ ดีกว่าค่ะ
เพราะการรักษาผิวหน้าที่มีปัญหาเยอะ เน้นรักษาแบบเอาจริงเอาจังในครั้งแรกๆจะทำให้เห็นผลดีขึ้นได้เร็วและชัดเจนค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 1.3 
การใช้เครื่องสำอางค์ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพงๆมาทานั้น ไม่ได้ทำให้ปัญหาฝ้า กระ ลึกเรื้อรัง รอยดำ รอยด่างขาว ดีขึ้น หรือ หายได้ ตามที่ได้เห็นจากรีวิว หรือ ตามที่ได้อ้างสรรพคุณเลยค่ะ เพราะผลจากการใช้ครีมมาหลากหลายยี่ห้อ อ้างสรรพคุณเกินจริง ท้ายที่สุดก็ทำให้หน้าพังค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 1.4
จากประสบการณ์ที่เคยรักษาจริง รักษามา 2 แห่งค่ะ
-- 1)รักษาที่คลีนิกแห่งหนึ่ง รักษาด้วยการทำเลเซอร์(แบบไม่มีแผล) ทรีทเม้นท์ ครีมและยาทา ผลการรักษาที่คลีนิกแห่งนี้ไม่เห็นผลในทางที่ดีขึ้นเลยค่ะ กลับทำให้ผิวหน้าคล้ำมากกว่าเดิมค่ะ
-- 2) รักษากับสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง โดยซื้อเป็นคอร์สค่ะ 1คอร์ส ก็รักษาโดยการทำเลเซอร์(แบบไม่มีแผล) ทรีทเม้นท์ ครีม และ ยาทา แต่จบคอร์สแล้วหน้าแดง ผิวหน้าแย่กว่าเดิมค่ะ 
คือจากการรักษาจริง ใน 2 แห่งที่ผ่านมา ผลการรักษาไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ผิวหน้ากลับแย่กว่าเดิม ทำให้สภาพจิตใจแย่มากๆค่ะตอนนั้น

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 1.5 
จากการใช้ยาทาฝ้า ครีมทาฝ้า เครื่องสำอางค์แพงๆ หรือ ครีมหน้าขาวต่างๆ ที่เคยซื้อมาใช้
ตอนใช้แรกๆอาจจะทำให้ผิวขาว ดูเหมือนจะรักษาให้ดีขึ้นได้จริง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆแล้วกลับทำให้ผิวคล้ำ เมื่อตอนหยุดใช้ไม่ได้ทำให้ปัญหาเหล่านี้หายไปเลยค่ะ ยิ่งทำให้เกิดปัญหาฝ้าโยโย่ แย่ลงได้ภายใน 3-7 วันค่ะ ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าบาง หน้าแเดงง่าย และ ทำให้เกิดเส้นเลือดฝอยที่ผิวหน้าด้วยค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 1.6
ครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าที่ซื้อมาใช้เหล่านั้น ใช้วิธีการลงรูปรีวิวก่อน และ หลัง(อ้างจากการใช้ครีมยี่ห้อนั้นๆ) ซึ่งเมื่อเห็นรีวิวก่อน และ หลัง ก็ทำให้เราเกิดความเชื่อว่า ครีม ยาทาฝ้านั้นๆน่าจะดีจริง น่าจะรักษาปัญหาผิวหน้าของเราได้จึงทำให้เกิดการตัดสินใจสั่งซื้อค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบชุดคำถามที่ 2
คำถามที่ 2.1 ก่อนเข้ามารักษาคุณหมอได้บอกเงื่อนไขในการรักษาโดยละเอียดค่ะ คุณหมอจะประเมินจากสภาพผิวหน้า(หน้าสด)ที่คนไข้ได้ส่งให้คุณหมอทางข้อความ คุณหมอจะแจ้งคนไข้ว่าสภาพผิวหน้าเป็นอย่างไร และ ขั้นตอนในการรักษาอยู่ในระดับใดค่ะ
ในวันแรกที่นุชเข้ามาพบเพื่อรักษาคือวันอาทิตย์ที่ 29/04/2561 ค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้พบคุณหมอ ตัวจริง เสียงจริงค่ะ 😄😁😊หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้คุยและปรึกษากับคุณหมอทางโทรศัพท์ค่ะ คุณหมอจะประเมินสภาพผิวหน้า และให้คนไข้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน และ หลังรักษา ของคนไข้ท่านอื่นๆ คุณหมอมีข้อมูลในแต่ละเคสของคนไข้เยอะมากค่ะ ขั้นตอนในการรักษาแค่ละเคสเป็นอย่างไร สภาพผิวหน้าของคนไข้ใกล้เคียงหรือ เหมือนเคสการรักษาของคนไข้ท่านไหน คุณหมอจะประเมินและแจ้งให้คนไข้ทราบค่ะ
ทั้งนี้ คะแนนความเข้าใจของการรักษา นุชให้ 98% ค่ะ เพราะว่าอย่างที่ได้แจ้งคือคุณหมอมีข้อมูลเพียงพอ รูปภาพก่อน และ หลังการรักษา และขั้นตอนการรักษาค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 2.2
ทางคุณหมอไม่ได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวค่ะ คุณหมอจะมีเรทในแต่ละคอร์สของการรักษาแจ้งให้คนไข้ทราบ โดยในแต่ละเรทคุณหมอจะมีการเปรียบเทียบและประเมินจากสภาพผิวหน้าของคนไข้ ชี้แจงถึงขั้นตอนในการรักษาแต่ละเรทว่า ผลการรักษาในแต่ละเรทนั้น หลังจากรักษาแล้วผลการรักษาจะอยู่ในระดับไหน ใช้เวลามากน้อยอย่างไร คุณหมอเปรียบเทียบคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงของคนไข้ และทางคนไข้สามารถตัดสินใจเลือกคอร์สได้เองตามความสะดวกของคนไข้ค่ะ คุณหมอใจดีมากๆค่ะ ซึ่งนุชคิดว่าการที่คุณหมอท่านหนึ่งจะอธิบายข้อมูลทุกๆอย่างที่ละเอียดให้กับคนไข้คนหนึ่งเข้าใจและเห็นภาพชัดเจนได้นั้น คุณหมอจะต้องมีข้อมูลมากเพียงพอ และนั่นก็คือสิ่งที่คุณหมอได้นั่งคุยนั่งอธิบายรายละเอียดให้คนไข้เข้าใจก่อนรักษาค่ะ คุณหมอใจเย็นมากๆค่ะ อธิบายให้คนไข้ฟังจนเข้าใจข้อมูลต่างๆโดยไม่เหนื่อยไม่อารมณ์เสียค่ะ😊😊 
และคุณหมอไม่ได้คิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee ใดๆเลยค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 2.3 รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา ทรีทเมนท์ ฯลฯ. ทางคลีนิกโดยคุณหมอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกๆคนได้อธิบายให้คนไข้ฟังอย่างละเอียดตั้งแต่วันที่รักษาค่ะ มีเอกสารชี้แจงขั้นตอนการทายา การกินยา และขั้นตอนต่างๆที่เกี่ยวข้อง และได้แจ้งให้คนไข้ทราบเกี่ยวกับวินัยในการรักษา เช่น หลังจากทำเลเซอร์แล้วคุณหมอจะนัดคนไข้เพื่อมาตรวจสภาพผิวหน้าและทำทรีทเมนท์เพื่อไม่ให้ผิวเป็นรอยดำ หรือ หลังทำเลเซอร์แล้ว ห้ามล้างหน้า ให้ใช้น้ำเกลือชุบและเช็ดแผลจนกว่าแผลจะแห้งและตกสะเก็ด เป็นต้นค่ะ (ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากไม่แน่ใจ หรือ ลืมขั้นตอนในการทายา การกินยา) คนไข้สามารถโทร หรือ ส่งข้อความมาสอบถามกับทางคลีนิกได้ตลอดเวลาค่ะ และการบริการของเจ้าหน้าที่ที่คลีนิกทุกๆคน น่ารัก เป็นกันเองมากๆค่ะ 
การมีวินัยในการรักษาสำคัญมากค่ะ เพราะในช่วงระหว่างการรักษาในแต่ละขั้นตอนนั้นๆ สภาพผิวหน้าจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง และถูกต้องตามวิธีและขั้นตอนต่างๆที่คุณหมอแนะนำ เพื่อให้ได้ผลที่ดีในการรักษาค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100% และ ไม่กลับมาอีกค่ะ แต่คุณหมอได้อธิบายถึงธรรมชาติของผิวหน้า ปัญหาของผิวหน้าของคนไข้ หลังจากการรักษาผิวหน้าคนไข้จะดีขึ้น แต่อาจจะไม่หาย100% หรืออาจจะเกิดขึ้นใหม่ได้บ้าง ซึ่งหลังจากการรักษาผิวหน้าดีขึ้นแล้วนั้น คุณหมออธิบายให้คนไข้ควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆอีกค่ะ

.


พี่มายด์มิ้นท์ กะ น้องมีนา กุนดา
 ตอบคำถามที่ 2.5

สำหรับท่านใดที่มีปัญหาคล้ายกับนุช อาจจะน้อยกว่า หรือ มากกว่า อย่าปล่อยให้ผิวถูกทำลายไปนานๆ ควรรีบหาทางรักษา 
หากปัญหาของผิวหน้าไม่ดีขึ้น หรือ มีแต่แย่ลงกว่าเดิม เพราะผลมาจากการซื้อครีมใช้เอง หรือ การใช้เครื่องสำอางค์หลากหลายยี่ห้อ เพราะมีการโฆษณาสรรพคุณเกินจริง
ปัญหาดังกล่าวควรได้รับการรักษาให้ตรงจุดโดยแพทย์/หมอ ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญจริงๆ. สำหรับนุชเอง ณ ตอนนี้ (ขณะที่กำลังนั่งพิมพ์เพื่อตอบคำถามคุณหมอ) นุชกำลังรักษาปัญหาผิวหน้ากับคุณหมออยู่ค่ะ (ยังไม่จบคอร์สรักษา) แต่จากการที่ได้เห็นคุณหมออธิบายข้อมูลต่างๆ รวมถึงผลการรักษาผิวหน้าของคนไข้ท่านอื่นๆที่เห็นผลชัดเจนและดีขึ้นมาก และ คุณหมอเป็นคนรักษาเองค่ะ นุชมีความหวังและความมั่นใจว่าผิวหน้าของนุชจะต้องดีขึ้นตามลำดับตามขั้นตอน, เห็นผลชัดเจน ,และปลอดภัยค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,012

.

================

.

คุณอภิรัตน์  อายุ 25 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1953233764717994

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ... คนไทยที่อยากรักษาหน้า อยู่ในภาวะ “หนีเสือ ปะจรเข้” ใช้เครื่องสำอางทั้งบนดิน ใต้ดิน ท้ายที่สุดไม่ได้ผล หรือสิวขึ้น เจอ steroid ในครีมหน้าขาว พอไปหาแพทย์ความงาม เจอเลี้ยงไข้ แถมวนกลับมาเจอ steroid ในครีมทาฝ้า ยารอยสิว ยาทาหน้าขาวอีก ...
.


ความจริงที่สังคมไทยต้องรู้ ความลับอันดำมืดของคลินิกความงามที่คนไทยทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้า ... จรัลการแพทย์ได้รับรู้เรื่องราวแบบคนไข้ท่านนี้มามากมาย จากทั่วประเทศ เรื่องราวอันเกิดซ้ำ ๆ มาเป็น 10-20 ปี จากยุคคลินิกความงามเฟื่องฟู จนเกิดกระแสแข่งกันสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด ดึงคนไข้ด้วยโปรโมชั่นราคาถูก การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์ และสถานพยาบาล พอคนไข้โดนล่อเข้ามา แล้วก็เลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนคนไทยหลายแสน หรือหลายล้านคน เสียเวลา เสียเงินมากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา แล้วเริ่มรักษาแล้วได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และแถมได้ความรู้ ความเข้าใจมากขึ้นจากเรา เรื่อง การรักษาช้าเกินไป การรักษาที่ไม่ดีพอ การโดนหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ ด้วยวิธีการที่ไม่แพงในช่วงแรก เช่น “ยาทา ยากินที่ไม่ต่อเนื่อง หรืออาจจะทรีทเมนท์ เลเซอร์แบบทำเป็นครั้งที่อาจจะไม่แพงมาก” แต่กลับไม่ค่อยได้ผล เหมือนที่คนไข้ท่านนี้โดนมา
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอภิรัตน์ อายุ 25 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 61 ด้วยเรื่อง “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ มีภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือด ที่เกิดจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ในอดีตที่ผ่านมา” ... เมื่อ 1 ปีที่แล้วคนไข้เคยรักษาที่คลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง ด้วยการเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ๆ ละประมาณ 1,500 บาท รักษาอยู่ 3 – 4 ครั้ง มีแผลตกสะเก็ดตามบริเวณที่เป็นสิว มียากิน ยาทา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่เป็นคนกด ไม่ใช่แพทย์ ก็ดี ๆ แย่ ๆ !!! จึงหยุดการรักษา และไปซื้อยาแต้มสิวมาแต้มเอง และบีบสิวแกะสิวเองจนเป็นรอยดำกระจายทั่วหน้า สรุปว่าเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปมากพอสมควร แต่ท้ายที่สุดสิว รอยสิวก็ยังแย่เรื่อย ๆ 
.


คนไข้ใหม่ของเราทุกท่าน รวมถึงท่านนี้จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การไปรักษาสิวกับคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป จนทำให้หน้าดี ๆ แย่ ๆ เสียค่าใช้จ่ายไปพอสมควรในท้ายที่สุด โดยที่ทำให้เสียโอกาสที่ไม่ได้มารักษาสิว รอยสิว ช่วงที่เป็นไม่มาก จนกลายมาเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังหลายปี เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอภิรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอภิรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


คำถามที่ 1.2 ... การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองนั้น ทำให้หน้ามีความเสี่ยงเป็นรอยดำเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างนั้น เกิดจาก “การแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ กดสิว ฉีดสิวให้” หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอภิรัตน์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถจะมีรอยใหม่ หลุมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และมีรูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?


คำถามที่ 1.4 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening แม้แต่ยาทาสิว-รอยสิวจากคลินิก หรือซื้อเองมาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? … ยาทาสิว รอยสิวที่ซื้อใช้เองนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หายได้ ตามที่โฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาผิวหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ ด้วยวิธีการใดบ้าง ทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ครั้งละประมาณเท่าไหร่ แล้วผลที่ได้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … โดยรวม พอไปรักษาแบบคลินิกคามงามที่เน้นโฆษณา สร้างภาพ หรือเน้นทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาถูก ๆ เคยได้ผลตามที่เคยคาดหวัง ตามที่แพทย์บอกกล่าว หรือมีคนรีวิวใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านจากประสบการณ์จิงของเราครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอภิรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว คุณอภิรัตน์ได้เลือกคอร์สทรีทเมนท์ที่ราคาน้อยกว่า หรือเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ที่ราคาแพงกว่าครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอภิรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณอภิรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

************************คำตอบ************************

Apirat Ors .
ตอบคำถามชุดที่ 1 ค่ะ

.
1.1 : เริ่มเป็นสิว 2-3 ปี ที่ผ่านมาค่ะ (ประมาณอายุ 22-23 ปี) เริ่มจาก เม็ดล็กๆ ละ เริ่มลามเรื่อยๆ จนเป็นรอยแผลเป็นบนใบหน้าค่ะ (ส่วนหนึ่งเกิดจากนิสัยชอบแกะสิวเป็นประจำค่ะ :( )

.



1.2 : การแกะสิว & บีบสิวด้วยตนเอง ทำให้เป็นรอยแผลเป็นเรื้อรังแน่นอน ค่ะ ... เมื่อเป็นสิว เราควรไปพบแพทย์เพื่อรักษาให้ตรงจุดนะคะ 

.



1.3 : ด้วยอายุที่มากขึ้น รอยแผลเป็นก็หายยากขึ้น หรืออาจจะอยู่ตลอด ถ้าไม่ได้รับการรักษา และแน่นอนว่า สิวใหม่ ยังเกิดขึ้นได้เสมอ เราต้องดูแลผิว อย่าบีบ อย่าแกะสิวเอง เพราะจะเป็นรอยใหม่ซ้ำรอยเดิม จนรักษายากค่ะ

.



1.4 : จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ยังไม่พบเวชสำอางตามท้องตลาด เช่น ยาแต้มสิว/รอยดำ ที่ใช้ได้ผลเลยค่ะ, จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำ และ รับการรักษาที่ถูกต้อง 

.



1.5 เมื่อปีที่แล้ว..เคยรักษาที่คลีนิคในห้างค่ะ แต่ก็เลิกการรักษาไป เนื่องจากเหตุผลหลายๆ อย่าง เช่น การเน้นขายผลิตภัณฑ์, การโน้มน้าวต่างๆ ฯลฯ ทำให้เรามีความรู้สึกว่า เป็นการรักษาที่ไม่ตรงจุด ไม่ได้ผล และ ค่าใช้จ่ายบานปลาย มากๆ ค่ะ

.



1.6 เราควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ เพื่อขอคำแนะนำที่ถูกต้อง และ ควรเลือกวิธีที่เหมาะสม และคำนึกถึงความสะดวกของตัวเองด้วยค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,011

.

================

.

คุณกรมิษฐ์  อายุ 48 มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 - 5 - 61

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1950867841621253

.

( ^ )> ...วันพฤหัสที่ 3 พค. 61 นี้ ... มีคนไทยมากมายต้องประสบชะตากรรม มีปัญหา “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิวผด-สิว Steroid-หน้าหมองคล้ำ-ฝ้าเห่อ” เพราะยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวจากสภานพยาบาล หรือซื้อใช้เองจากแหล่งต่าง ๆ โดยเฉพาะใน Internet … การที่คนไทยหลายแสนคนไปรักษาฝ้า กระ ตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ และไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม เราจะดูว่าได้ผลหรือไม่ ต้องดูคนไข้ทั้งหมดของสถานพยาบาลนั้น ๆ ว่าส่วนใหญ่ได้ผลจริงหรือไม่ ... แต่ปัจจุบันแต่ละที่มีแต่เน้นการโฆษณาเกินความจริงใน internet กันมากมาย จนไม่จำเป็นต้องรักษาให้ได้ผลจริงกันอีกแล้ว คลินิกจรัลการแพทย์พยายามประเมินคนไข้ทุกท่านไม่ว่าจะได้ผลไว หรือช้า ขอเพียงคนไข้ทุกท่านทำตามขั้นตอนการรักษาแบบมีวินัยให้ดีที่สุดจนจบขบวนการรักษา
.


ฝ้าถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวหลายสิบปี... คนไทยที่โดนภาวะการรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ที่สถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งฝ้า ทั้งกระหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระที่เป็นเรื้อรังมานาน 2 ปี และปัญหาเส้นเลือด แต่เนื่องจากฝ้า กระนั้น พอมาดูดี ๆ แล้วยังไม่ค่อยมีมาก และชัดเจน แต่ปัญหาที่น่าเป็นห่วงมากกว่าฝ้า คือ “เส้นเลือด” คนไข้ท่านนี้มีปัญหา “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยที่หน้าจากการทายา ครีมหน้าขาวที่มีส่วนผสมของ Steroid มากกว่าปัญหาฝ้าเรื้อรังบนใบหน้า” เราจึงเริ่มจากการรักษาเส้นเลือดก่อนครับ ... เมื่อ 10 ปีที่แล้ว คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการทำทรีทเมนท์ หลังจากนั้นไม่เคยรักษาที่ไหนอีกเลย แต่ก็เคยใช้ครีมบำรุง ครีมทาหน้าซึ่งอาจจะมี Steroid ผสมอยู่โดยไม่รู้ตัวก็ได้ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 มี.ค 2561 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรมิษฐ์ อายุ 48 ปี อาชีพ มาจาก นนทบุรีครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรมิษฐ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


.....................................
.


ชุดคำถามพิเศษ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – เราได้ทำเลเซอร์รักษากระแดดอันใหญ่ไป 1 หย่อม ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังทำกลายเป็นรอดำ แผลหลุมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – เราได้วางแผนการรักษา และป้องกันมิให้หลังเลเซอร์กลายเป็นแผลเป็นต่าง ๆ และรอยดำหรือไม่ และได้บอกล่วงหน้าถึงแผนการต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


..................................

ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณกรมิษฐ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ฝ้า กระ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณกรมิษฐ์นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ ฝ้า กระ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่หน้านั้น สามารถหายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.2 … ในอดีตที่ผ่านมา ใช้เครื่องสำอางมาทั้งหมดประมาณกี่ปี และใช้ไปทั้งหมดประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว ? เขาใช้การตลาด โฆษณา โปรโมชั่นอะไรทำให้เราไปซื้อเครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอาง ครีมบำรุงแพง ๆ มาใช้ ? … ท้ายที่สุดไม่ว่าจะเป็นแบบยี่ห้อธรรมดา หรืออาจจะเคยใช้ตัวที่ผสม Steroid โดยที่เราไม่รู้ตัว จนทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายแล้วนั้น สรุปว่าที่ใช้มาทาหน้าเรานั้น ทำให้สิว กระ รูขุมขน หรือฝ้า ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ทำทรีทเมนท์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... สถานพยาบาลสุดท้าย ที่ไปรักษามา เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ หรือหน้าม้ารีวิวแบบไหน ถึงดึงดูดเราเขาไปรักษาได้ ? … พอไปรักษาจริงแล้ว มีอะไรที่เหมือน หรือต่างจากที่แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่บอกก่อนรักษา หรือตามที่หน้าม้ารีวิวบ้าง ลองไล่เป็นข้อ ๆ ดูครับ ?
.


คำถามที่ 1.4 ... ภาวะ “หน้าแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดฝอย-สิวผด-สิว Steroid-หน้าหมองคล้ำ-ฝ้าเห่อ” เริ่มมีมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และหลังจากหยุดใช้ครีมนั้น ๆ อาการพวกนี้หายขาด หรือดี ๆ แย่มาตลอดครับ ? 
.


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือ FB คลินิก หรือจากเวบข้างนอกที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … คุณกรมิษฐ์ได้เห็นรูปเปรียบเทียบสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้าเรื้อรัง และเส้นเลือดที่เกิดจากการทายาที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน หรือได้เห็นในรูปเปรียบเทียบภาวะอื่น ๆ อีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าในรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็น เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกรมิษฐ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกรมิษฐ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ เส้นเลือด หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณกรมิษฐ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*************************คำตอบ*************************

Gay Napaya ตอบคำถามพิเศษที่ 1 กระแดดที่ยิงไป 1 ครั้งดีขึ้น 90 % ตอนนี้เหลือแค่รอยแดงนิดหน่อยคะ หลังทำไม่มีแผลหลุมเลยคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามพิเศษที่ 2 คุณหมอได้แจ้งแผนการรักษาตั้งแต่แรกแล้วคะ ว่าไม่ควรยิงครั้งเดียว ควรจะยิงตามเก็บรายละเอียดประมาณ 3-4 ครั้งคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 1.1 ปัญหาหน้ามันค่อยๆมาทีละนิดๆคะ รู้ตัวอีกทีก็เห็นว่ามีปัญหาเยอะแล้ว
ดิฉันว่าไม่จริงคะ เป็นเส้นเลือดจากยาทาคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 1.2 ดิฉันใช้เครื่องสำอางตั้งแต่สาวๆเลยคะ เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆคะ ใช้มาเป็นระยะ 20 ปีคะ 
เครื่องสำอางที่เคยใช้มาไม่ได้ทำให้ ฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขน ดีขึ้นเลยคะ ยิ่งทำให้แย่ลงคะ ตอนใช้หน้าดีขึ้นบ้าง พอหยุดใช้มีผลข้างเคียงคะ ออกแดดหน้าแดง หน้าระคายเคืองง่ายคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาประมาณ 3 ที่ ตอนนั้นรักษาสิว ทำทรีทเมนท์ มียาทา มียากิน กดสิว และ ฉีดสิว เป็นเจ้าหน้าที่ทำนะคะ 

ที่สุดท้ายที่ไปเพราะ ก็เห็นคนไปเยอะ มีรีวิวเยอะ เลยตัดสินใจไป เลยคิดว่าดีเพราะเห็นคนไปเยอะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 1.4 เริ่มเป็นมาประมาณ 2-3 ปี ที่เห็นชัดคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 1.5 ดิฉันจะค้นหาคลินิกโดยคำว่า “รักษาเลเซอร์ที่ดีที่สุด” มันก็จะขึ้นมาหลายอัน แต่ที่เลือกมาที่นี้เพราะ หมอเป็นคนรักษาเองคะ
ก็เห็นแต่ละคนดีขึ้นคะ เวลามาคลินิกก็จะเห็นคนไข้ท่านอื่นๆ หน้าดีนะคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 1.6 ควรที่จะเริ่มรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ เพราะถ้าเป็นน้อยๆจะรักษาง่ายกว่าคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดก่อนการรักษา 
ถ้าให้คะแนนดิฉันให้ 200 คะ เพราะ มีรูปให้ดูเป็นเครสกรณีศึกษาเยอะคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 2.2 ที่นี้ไม่มีคิดค่าตรวจ และคนไข้ได้ตัดสินใจเลือกคอร์สเองคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดก่อนคะ และย้ำเรื่องมีวินัยด้วยคะ

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหาย 100 % นะคะ และการดูแลหลังการรักษาสำคัญคะ ไม่งั้นก็จะกลับมาเป็นอีก

.


Gay Napaya ตอบคำถามที่ 2.5 ควรจะเลือกคลินิกที่มีหมอผู้เชี่ยวชาญดูแลไม่ใช้เป็นเจ้าหน้าที่ทำให้ ควรจะมีรูปภาพให้ดูเป็นกรณีศึกษา ควรจะพบคุณหมอโดยตรงเพื่อที่จะได้ประเมินสภาพหน้าก่อนการรักษา ถ้าเป็นที่อื่นจะให้ซื้อคอร์สก่อนแล้วค่อยไปเจอคุณหมอ แต่ที่นี้ต้องเจอคุณหมอก่อนคุณหมอจะประเมินสภาพหน้าและอธิบายว่าจะรักษาในรูปแบบไหนได้บ้าง แล้วค่อยลงคอร์สคะ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view