หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน กุมภาพันธ์ ปี 62 ตอนที่ 54 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา มกราคม

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,163

.

===================

.

คุณชุลิตา  อายุ 22 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2519850978056267

.

( ^ )> … วันพฤหัสที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... มีคนไข้หลายท่าน หลายครอบครัวรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เรารักษาคุณแม่ที่เป็นฝ้าเรื้อรังมาก ๆ ดีขึ้น คุณแม่ก็พาลูกสาวมารักษาสิว รอยสิว และมักจะพามาตอนปัญหาไม่มากเหมือนคุณแม่-ลูกสาวคนไข้เราทั้ง 2 ทานนี้ พอมารักษาต่อเนื่องจนตอนนี้สภาพสิว รอยสิว หลุมสิวที่มีเล็กน้อยก็ดีขึ้นมากพอสมควรครับ
.


คนไข้สิว รอยสิวที่มาหาเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทยคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณชุลิตา อาชีพนักศึกษา อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว ” บนใบหน้า จนตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมากพอสมควร แม้จะมีจังหวะไปต่างประเทศอาจจะมีปัญหาโยโย่บ้าง แต่หลังจากกลับประเทศไทยได้รักษาแบบจริงจังต่อเนื่องก็ดีขึ้นได้ 
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่มารักษากับเราด้วยศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อถือข้อมูลจากที่เพื่อน ญาติแนะนำกันมา หรืออ่านจากในเว็บ เฟสบุ๊ค หรือข้อมูลที่ได้ตอนมาคุยกันที่คลินิกเราที่มีมากพอ และน่าเชื่อถือ เพราะฉะนั้นขอให้มาด้วยศรัทธา รักษาด้วยวินัยเต็มที่ 100 % ตั้งแต่ต้นจนจบคอร์สการรักษา จะเป็นคอร์สเล็ก กลาง ใหญ่ จะแพง หรือไม่แพง ก็จะดีขึ้นตามลำดับขั้นไปเรื่อย ๆ แบบคนไข้เราท่านนี้ได้ครับ ... คนไทยส่วนใหญ่ที่มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


คนไข้เก่าของเราที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณชุลิตา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1524633240911384
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุลิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


…………………………….
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... แม้คุณชุลิตาจะมาเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สเริ่มต้น (คอร์สระดับ 3) ไม่เป็นคอร์สใหญ่เหมือนคุณแม่ (คอร์สระดับ 4) ที่ปัญหายากกว่านั้น ถ้าเรามาแบบตั้งใจรักษา และมีวินัยเต็มที่ 100 % แล้วนั้น คุณชุลิตาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณศรีสุดาให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … จากประสบการณ์ที่ได้เห็น ได้รู้ สาเหตุ สภาพปัญหาจริงบนผิวน้าคุณแม่ คือ คุณชุตินันท์ ที่เป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และมารักษากับคลินิกเราตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วนั้น ถึงตอนนี้สภาพผิวคุณแม่ดีกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chulita Su 70คะแนนค่ะ สภาพหน้าคุณชุตินันท์ดีมากค่ะ ไม่มีฝ้าเป็นปื้นแล้ว ผิวเนียนขึ้น

.


 คำถามพิเศษที่ 2 ... ตอนนี้คุณแม่อยู่ในช่วงลดการรักษามาเป็นคอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะรักษาเบาลงในทุกด้าน มา 1 ปีกว่า ๆ แล้ว สภาพปัญหายังดีอยู่ได้ประมาณไหน ฝ้าได้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกหรือไม่ครับ ? … หลังจากสภาพหน้าดีขึ้นมากแล้ว คุณชุลิตาเห็นด้วยกับแนวคิดแบบไหน ระหว่าง … (1) … การปรับแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการเน้น “การป้องกันสภาพปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ และเน้นความปลอดภัยในระยะยาว” หรือ … (2) … ปล่อยให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วมาเริ่มรักษาใหม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Chulita Su คุณชุตินันท์ไม่มีฝ้าใหญ่ขึ้นแล้วค่ะ แต่ฝ้าขึ้นมาใหม่ได้ทุกเมื่อจึงควรทาครีมป้องกันอย่างสม่ำเสมอนะคะ
แบบะ 1 ค่ะ รีบรักษาแต่เนิ่นๆจะหายได้ง่ายกว่า และไม่มีหลุมสิวระยะยาว

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณชุลิตา ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณชุลิตาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chulita Su เมื่อเรามีสิวลดลงและผิวเนียนใสขึ้นก็ทำให้เราแต่งหน้าได้สวยขึ้น ทำให้มีความมั่นใจในการพูดคุยและทำงานมากขึ้นมากค่ะ

.


 คำถามพิเศษที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างในกรณีคุณแม่ที่รักษากันมา 2-3 ปี และคุณชุลิตาที่รักษากันมาเป็นจังหวะ ๆ (เพราะมีไปต่างประเทศบ้าง) นั้น โดยสรุป คุณชุลิตาคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ ทั้ง 2 ท่านนั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... ที่มีคนบอกว่าเลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ ไปนอกบ้านไม่ได้เลย จะเป็นฝ้าโน่นนี่นั่น ลองบอกความจริงให้ผู้ที่ยังไม่รู้ ได้รับรู้ความจริงกันครับ ? … 
.


Chulita Su
 เห็นว่าปลอดภัยดีนะคะ เลเซอร์แล้วก็ออกแดดได้ปกติค่ะ ไม่ได้รู้สึกแสบหน้าแต่อย่างใด ไม่ได้ผิวคล้ำง่ายกว่าแต่ก่อน แต่ก็ควรทาครีมกันแดดป้องกันฝ้าด้วยนะคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณชุลิตาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ท้ายที่สุดคุณชุลิตาลองให้ความหวังกับคนที่มีปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษาหน้าไปมากมาย หมดเงิน เสียเวบาไปมหาศาลแต่กลับหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ ได้รับรู้ว่ายังมีการรักษาที่ได้ผล ปลอดภัยอยู่จริง และลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


Chulita Su เรื่องทรีทเมนท์และยาต่างๆเห็นว่าปลอดภัยดีนะคะ ตั้งแต่รักษามานานยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ และถ้าตอนไหนรู้สึกกังวลเช่นทาครีมแล้วแต่หน้ายังแห้งก็ปรึกษาคุณหมอได้เลยค่ะ คุณหมอจะคอยปรับยาให้เหมาะสมเป็นระยะๆอยู่แล้ว 
...สำหรับคนที่เป็นสิวเรื้อรังนะคะ ยังรักษาทันค่ะ รักษาให้ถูกวิธีและไม่ลองกินยาแปลกๆเองนะคะ
ความประทับใจเกี่ยวกับคลินิกนี้คือความจริงใจในการรักษาคนไข้ค่ะ เช่น คุณหมอต่อต้านการใช้สเตียรอยด์มาก

.


ขอขอบคุณคุณชุลิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ 

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,162

.

===================

.

คุณสุทธิมาย  อายุ 44 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2505841049457260

.

( ^ )> … วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 … มารักษาถูกที่ ก็ได้ผลดีไปเลยตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แถมได้ความปลอดภัย สบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว วันนี้มาดูผลการรักษา “สิวหิน ไฝ กระเนื้อ กระแดด หรือกระต่าง ๆ” หรือจะปัญหาอื่น ๆ ไม่ว่า “สิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุม รูขุมขน” ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณสุทธิมาย อายุ 44 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2562 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง สิวหินบริเวณเปลือกตาบน และใต้ตาทั้ง 2 ข้าง รอยคล้ำคล้ายฝ้า กระ รูขุมขน สิวหินนั้นจะมีลักษณะเป็นตุ่มขาว ๆ แข็ง ๆ คล้ายสิวอุดตัน ไม่หายเอง กดก็กดไม่ออก และไม่อักเสบ โตขึ้นแบบช้า ๆ และจะขึ้นใหม่ได้ทีละนิด ป้องกันไม่ได้เลย สาเหตุหลัก เกิดจากกรรมพันธ์
.


คนไข้ใหม่เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิวหิน หรือวิธีการรักษาสิวที่ผิด เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลง และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุทธิมาย JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ปัญหาหลัก คือสิวหินทั้งขนาดใหญ่ และกลางดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … กระ กระเนื้อ รอยคล้ำคล้ายฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังเลเซอร์ครั้งที่1 สิวหิวดีขึ้น. 80% กระเนื้อ กระ รอยคล้ำคล้ายฝ้าดีขึ้น 70% คะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังเลเซอร์มาประมาณ 1 เดือน คุณสุทธิมายมารักษาทั้งเลเซอร์ และทรีทเมนท์ด้วยความมีวินัยเต็มที่ ทำให้ทุกอย่างปตามขบวนการที่กำหนด ทุกอย่างยังมีความปลอดภัยอยู่เต็มที่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น. 80% ทั้งดีขึ้นและปลอดภัยคะ หน้าไม่เป็นหลุมด้วยคะ

.


 คำถามพิเศษที่ 3 ... ที่เขาว่า เลเซอร์แล้วออกแดดไม่ได้ หลังเลเซอร์กับเราแบบเต็มที่ไป 1 ครั้งแล้ว สามารถออกไปนอกบ้าน ทำธุระ หรือไปต่างสถานที่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากออกนอกสถานที่แล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าพัง หน้าบาง ออกแดดไม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อนี้ไม่จริง ออกแดดได้ตามปกติ ใช้ชีวิตได้ปกติ ออกแดดแล้วคะ. ไม่มีพังไม่มีไหม้คะ

.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสุทธิมายช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ตุ่มสิวหินบริเวณใต้ตาใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมานานหรือยังครับ ? … สิวหินบริเวณใต้ตานั้นค่อย ๆ เป็นมากขึ้น ใหญ่ขึ้น ทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นนานหลายปีแล้วค่ะ โดยประมาณ. 6 ปีคะ เมื่อเวลาป่านไปขนาดจะเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆและมากขึ้นคะ

.


คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิวหิน ฝ้า กระแบบต่าง ๆ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุด สิวหิน ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่คะ ค่อยๆแย่ลงคะ

.


คำถามที่ 1.3 … คุณสุทธิมายได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้เราที่มีปัญหาสิวหิน ฝ้า กระ รอยดำ หรือผลข้างเคียงจากการรักษาที่อื่นแบบต่าง ๆ ที่เป็นเยอะ ๆ กระจายทั่วหน้า และรักษายากมาก เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเราเยอะแล้ว คุณสุทธิมายคิดว่า รักษาตอนเป็นสิวหิน หรือปัญหาอื่น ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ กลาง ๆ จะดีกว่าตอนเป็นหนัก ๆ เยอะ ๆ ใหญ่ ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเริ่มรักษาตั้งแต่ที่เป็นน้อยๆ เพราะ รักษาง่าย และเราสามารถดูแลและป้องกันได้ถูกวิธี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องคะ

.  


คำถามที่ 1.4 ... พอมารักษาที่คลินิกเราจริง ๆ ได้เห็นรูปตัวอย่างคนไข้มากมายที่ไปทำเลเซอร์ แล้วมีผลข้างเคียงมากมาย หรือไปเจอคนรู้จักแล้วทำเลเซอร์ หรือไปรักษาหน้าจนเป็นรอยแดง รอยดำแล้ว คุณสุทธิมายอยากให้คนไทยได้อ่านเว็บ หรือ FB คลินิกก่อนตัดสินใจไปทำเลเซอร์ตามสถานพยาบาล คลินิกความงามที่เปิดกันเป็นดอกเห็ดโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sutthimai Hui
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะให้ถูกคนไข้ศึกษาและได้เห็นผลการรักษาของคุณหมออย่างแท้จริง ไม่ใช่เชื่อจากโฆษณาตามสื่อแล้วตัดสินใจ

.


จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คำถามที่ 1.5 … ได้เจอคนไข้เราที่คลินิกที่ไปรักษามาด้วยตนเอง หรือไปรักษาที่คลินิกต่าง ๆ แล้วแย่ลง พอมารักษาที่เราแล้วดีขึ้นนั้น ทำให้เราได้ความมั่นใจ ได้ความรู้พิ่มขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1.มีความมั่นใจในการรักษาของคุณหมอ โดยดูจากประวัติคนไข้ของคุณหมอที่มารักษาที่คลินิก 2.ได้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องขั้นตอนการดูแลหลังการรักษาจนกระทั่งจบกระบวนการคะ

.


คำถามที่ 1.6 … และในกรณีที่เริ่มเป็นกระ สิวหิน หรือฝ้าไปแล้ว คุณสุทธิมายคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิวหิน กระ ฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณสุทธิมายคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าตอนเป็นเยอะรักษายาก ปล่อยให้เยอะการรักษาก็จะยากและอาจจะไม่ได้ผลเต็มที

.


 ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ก่อนมารักษา ได้ขอคิวนัดรักษาล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุทธิมายอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งชัดเจนคะ. ให้100% คุณหมอเป็นคนอธิบายเองและลงมือทำเองทุกขั้นตอนครับ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายปัญหาผิวหน้า ขั้นตอนการรักษา ค่าใช้จ่ายในการรักษาก่อนที่จะตัดสินใจทำการรักษา

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุทธิมายไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ทุกคนในคอร์สแรกไม่ว่าจะเป็นคอร์สไหน ๆ ก็ตาม และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะมีไวช้าตามคอร์ส และการตอบสนองของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน การดูแลหน้าหลังเลเซอร์ และปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมอบอกว่าในการรักษารักษาดีแล้ว ควรมีการดูแลเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีก หรือรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ คะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิวหิน สิว รอยสิว ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


Sutthimai Hui จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1.ควรเลือกเรื่องที่หมอก่อน. ดูประวัติหมอ. ดูผลงานการรักษา เลือกหมอเฉพาะทาง ความเชี่ยวชาญ. ความชำนาญของคุณหมอเพราะเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของการรักษา
2.คุยปรึกษาขั้นตอนการรักษากับคุณหมอ 
ไม่ควรเลือกตามสื่อโฆษณาคะ เพราะมีการชวนเชื่อ มีพรีเซ็นเตอร์ว่าหน้าดี ถ้าเข้าไปรักษาแล้วหน้าอาจจะไม่ดีตามที่โฆษณาก็ได้

.


ขอขอบคุณคุณสุทธิมายมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,161

.

===================

.

คุณธันญ์จิรา  อายุ 24 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2501197003254998

.

( ^ )> … วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์รักษา 1. สิวผดแบบสิว Steroid 2. รอยแดงสิวเรื้อรัง 3. รูขุมขนกว้าง และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม .... คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณธันญ์จิรา อัครชัยวรานนท์ อายุ 24 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยวันนี้คุณธันญ์จิราไมสามารถใช้ FB ของตนเองได้ชั่วคราว แต่ได้ขอยืม FB ของคุณแม่มาตอบบทสัมภาษณ์แทนชั่วคราวครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณธันญ์จิราก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณธันญ์จิราให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1206853936022651
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันญ์จิรา และคุณแม่ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... เลเซอร์รักษาอาการ “สิว รอยสิว รูขุมขน และหน้าแดง เส้นเลือด” นั้น ทำครั้งแรก ทำให้หน้ามีความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทำเลเซอร์แบบผสมผสานรวมถึงรักษาเส้นเลือดไปแล้ว 1 คอร์สแบบมีวินัย สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % และ “หน้าแดง และเส้นเลือด” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ตั้งแต่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และเลเซอร์เส้นเลือดมานั้น ทำให้ ผิวหน้ามีความเนียนละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ลองบอกท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


Kunyanun Akkarachaiwaranon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สวัสดีค่ะ หลังจากรักษาครั้งแรก ก็เห็นได้ชัดว่ารูขุมขนดูเล็กลง หน้าที่แดงมากๆตลอดเวลาก็แดงน้อยลงค่ะ หลังจากทำเลเซอร์แบบผสมผสานครบ 1 คอร์สแบบมีวินัย รู้สึกหน้าเนียนใส รอยสิวดีขึ้น 90% รูขุมขนดีขึ้น 80% หน้าแดงเส้นเลือดดีขึ้น 90% เลยค่ะ เมื่อก่อนเป็นคนที่มีรูขุมขนใหญ่จนสังเกตุได้ชัดเลยค่ะ รวมถึงหน้าแดงเหมือนคนแพ้อะไรบางอย่างอยู่ตลอด รอยสิวมีบ้างแต่ไม่เยอะมาก พอรักษาจบ 1 คอร์สทุกปัญหาดีขึ้นเกินที่คาดไว้มาก จนรู้สึกแฮปปี้กับผิวหน้าตัวเองมากค่ะ ชอบที่ผิวหน้าใส รูขุมขนเล็กลงมาก ผิวก็ไม่แดงเหมือนก่อน ผิวดูสุขภาพดีจริงๆค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณธันญ์จิราลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณธันญ์จิราให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณธันญ์จิราอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณธันญ์จิราได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Kunyanun Akkarachaiwaranon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สเลเซอร์ของที่นี่ดีจริงๆค่ะ คุ้มค่าและไม่มีอันตรายแน่นอน 100% ค่ะ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำมาจนถึงทุกวันนี้จะ 3 ปีแล้ว ผลลัพธ์ของเลเซอร์ทำให้มั่นใจว่าเราเลือกไม่ผิดที่เชื่อคุณหมอให้เลือกเลเซอร์ผสมผสาน ตอนแรกก็กลัวนะคะเพราะเคยถูกเลี้ยงไข้มาก่อนจากที่อื่น แต่ระยะเวลาที่รักษาที่นี่มาจนถึงปัจจุบันก็ทำให้มั่นใจว่า คิดไม่ผิดจริงๆ รู้สึกโชคดีที่เจอที่นี่ คุณหมอก็ตรงไปตรงมาดี อยากให้คนที่มีปัญหาผิวหน้า กังวลหรือกลุ้มใจว่าปัญหาผิวที่เป็นอยู่จะหายมั้ย มาลองปรึกษาที่คลินิค หรืออ่านข้อมูลใน web หรือ fb ของจรัล คลินิคดูนะคะ เพราะตัวเองก็เคยเครียด และรู้สึกเบื่อกับการรักษาไปเรื่อยๆ เมื่อไหร่จะเจอหมอเก่งๆที่รักษาได้จริงๆสะที แบบไม่เลี้ยงไข้ เพราะส่วนตัวเคยรักษาสิวผดและหน้าแดงที่นึง ทุกอย่างดีขึ้นรวดเร็ว ภายในไม่กี่ครั้ง แต่พอเริ่มเลิกกินยา หรือหาหมอน้อยลง ก็กลับมาเป็นหนักขึ้นกว่าตอนไปรักษา ไม่คุ้มเลยค่ะกับเงินที่เสียไปและหน้าแย่กว่าเดิม แต่ก็ดีที่ทำให้มาเจอที่นี่ รู้สึกเจอเหมือนทางออก ขอบคุณจริงๆค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณธันญ์จิรา ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณธันญ์จิราเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kunyanun Akkarachaiwaranon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สเลเซอร์ผสมผสาน เรียกได้ว่า เปลี่ยนชีวิตจริงๆค่ะ เมื่อก่อนผิวหน้าไม่ดี เวลาแต่งหน้ารู้สึกไม่มีความสุขเลยค่ะ ทุกวันนี้พื้นฐานผิวดีขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้นมากค่ะ ไปไหนมาไหนก็มั่นใจมากขึ้นค่ะ มีคนรอบข้างทักเยอะมากค่ะ ทั้งคนรู้จักและไม่รู้จัก ทักว่าหน้าใสมากเลย ผิวดีจัง หรือ คนรู้จักก็จะถามว่าไปทำอะไรมาหน้าใสหน้าเนียนขึ้นเยอะ เป็นอะไรที่แฮปปี้มากค่ะ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าผลลัพธ์จะดีขนาดนี้

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธันญ์จิราคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธันญ์จิราคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Kunyanun Akkarachaiwaranon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สเลเซอร์ผสมผสาน ปลอดภัย 100% ค่ะ ตั้งแต่รักษามาไม่มีปัญหาแทรกซ้อน หรืออะไรที่น่ากลัวเลยค่ะ ตอนแรกเราก็กังวลเพราะไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ด้วยความที่คุณหมอจริงใจ เต็มที่กับการรักษา ก็เลยลองดูค่ะ ที่ผ่านมาผลลัพธ์ก็ออกมาดีตลอด โดยรวมแล้ว ทรีทเมนต์ ยากิน ยาทาที่นี่ ปลอดภัยมากค่ะ ตัวไหนแรงตัวไหนเบา หมอบอกตลอดไม่มีปกปิด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... หลังจากลดการรักษามาแล้วประมาณ 1 ปี เป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” แต่หน้าก็ยังดีอยู่นั้น ถึงตอนนี้ สภาพปัญหาทุกอย่างยังคุมได้ในระดับไหน เราได้พอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าจบคอร์สแรกไปแล้ว คุณธันญ์จิราได้หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหากลับมาขึ้นใหม่ แล้วต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ทั้งหมด กับการค่อย ๆ ลดการรักษาแบบไม่ประมาท แล้วหน้ายังดีอยู่แบบนี้ แบบไหนโดยรวมนั้น คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า บายใจกว่าครับ ?

.


Kunyanun Akkarachaiwaranon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกพอใจค่ะกับสภาพผิวตอนนี้ แค่ไปตามคอร์ส maintainance นานๆที แต่ผิวหน้าก็ยังโอเคอยู่ ไม่ได้กลับมาแย่เหมือนสมัยที่เคยโดนเลี้ยงไข้ที่เก่า ทำให้รู้ว่ารักษาที่จรัล เป็นการรักษาที่ถูกต้อง ถึงจะไปน้อยลง หน้าก็ยังดีอยู่ โดยส่วนตัวแนะนำให้รักษาไปเรื่อยๆอย่างมีวินัย คุ้มค่ากว่าการที่หน้าดีขึ้นแล้วหยุดรักษาค่ะ เพราะไม่งั้นก็เหมือนต้องเริ่มต้นใหม่ เสียเงินซ้ำซ้อนและเสียเวลาด้วยค่ะ

.


 คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... คุณธันญ์จิราลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

Kunyanun Akkarachaiwaranon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจมากค่ะ คุณหมอจริงใจและเป็นกันเอง ให้ความรู้ต่างๆไม่มีกั๊ก ที่สำคัญผลการรักษาดีเกินคาด พี่ผู้ช่วยทุกคนก็ใส่ใจและดูแลดี ขอบคุณมากนะคะ

.

ขอขอบคุณคุณธันญ์จิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,160

.

===================

.

คุณพรทิพย์  อายุ 53 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2491594980881867

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 นี้ … มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์รักษาฝ้า และเส้นเลือดฝอยที่หน้าที่พลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม .... คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาฝ้าเรื้อรัง และต่อด้วยการรักษาปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้าในอดีตที่มี Steroid ว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณพรทิพย์ อายุ 53 ปี อาชีพพนักงานราชการ มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณพรทิพย์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า กระ เรื้อรัง รูขุมขน มีภาวะหน้าแดง และเส้นเลือดฝอย” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/745044672203582
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... เรื่องการมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณพรทิพย์ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ริ้วรอย รูขุมขนที่ดีขึ้นมากนั้น ดีขึ้นโดยประมาณกี่ % ? 

.


Porntip Khunsamitpanya ฝ้ากระดีขึ้นประมาณ 90 % คะ พอใจกับสภาพหน้าคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด-หน้าแดงของเราไปครั้งแรก อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % และตอนนี้รักษาเส้นเลือดกับเราจนจบคอร์สแล้วหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …
.


Porntip Khunsamitpanya หลังจากรักษาเลเซอร์เส้นเลือดกับคุณหมออาการหน้าแดงตอนนี้ดีขึ้น 90 %

.


คำถามพิเศษที่ 3 ...ในประเด็น เรื่อง พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราค่อย ๆ ลดการรักษาให้เบาลงเรื่อย ๆ จาก “คอร์สรักษาทุกปัญหาให้ได้ผลพร้อมกันในระยะสั้น” ไปเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ” แบบเดินทางสายกลางแล้วนั้น “ปัญหาฝ้า กระ สิว รอยสิว รูขุมขน ริ้วรอย” ได้กลับมาเป็นเยอะ อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Porntip Khunsamitpanya ตอนนี้เริ่มลดการรักษาเริ่มนัดห่างแล้ว หน้าก็ยังดีอยู่คะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ความปลอดภัยของเลเซอร์ ยากิน ยาทา และทรีทเมนท์ ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...
.


Porntip Khunsamitpanya โดนแดดได้ปกติ ทำงานได้ปกติ แต่ก็ควรป้องกันโดยการทาครีมกันแดด ถ้าออกแดดแรงๆ ก็ควรจะสวมหมวกหรือกางร่มคะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณพรทิพย์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Porntip Khunsamitpanya รอยแดงหลังเลเซอร์ประมาณอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์ก็จางลงคะ คิดว่าวินัยสำคัญต่อการรักษาคะ

.


ขอขอบคุณคุณพรทิพย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,159

.

===================

.

คุณจุรีพร  อายุ 37 ปี มาจาก ขอนแก่น

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2491763824198316

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 … หาแพทย์ให้ถูกที่ จะรักษาคอร์สเบา คอร์สกลาง หรือคอร์สดี หรือดีมาก ถ้ามารักษาด้วยศรัทธา มีวินัย ปัญหาต่าง ๆ ก็ดีขึ้นได้ตามเหตุตามผล อาจจะไวหน่อยช้าหน่อย แต่ไม่โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือหน้ามีผลข้างเคียง .... แต่ในความเป็นจริงของสังคมไทยปัจจุบัน คนไทยหลายแสนคนหรืออาจจะเป็นล้านคน เลือกเชื่อภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด โปรชั่นราคาถูก หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว พรีเซนเตอร์ชื่อดัง มากกว่าดูที่ผลงานของแพทย์นั้น ๆ ทำให้เกิดภาวะ “ไปรักษาหน้ามาหลายที่ ใช้เครื่องสำอางมามากยมายหลายปี ก็ยังหน้าไม่ดี เพราะแต่ละที่รักษาทีละเรื่อง ทีละนิด ที่ละหน่อย ทำให้ระยะยาวเสียเวลา เสียเงินไปมากมายแต่ก็ได้แค่เพียงดี ๆ แย่ ๆ วนไปวนวนมา” ... จรัลการแพทย์พยายามออกแบบการรักษาให้เป็นคอร์สที่ได้ผลกว้างที่สุด ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ และคนไข้จะสะดวกที่จะเลือกทำ อาจจะเลือกคอร์สเล็กก่อน แล้วพอไหวในอนาคตก็ค่อย ๆ ปรับคอร์สให้ดีขึ้นได้ในภายหลัง ... คอร์สทรีทเมนท์เราถือหลัก “เน้นความปลอดภัย ไม่แพง ดีขึ้นบ้างตามสมควร แต่ไม่แย่ลง” ... ถ้าคนไข้ตั้งใจรักษา ก็อาจจะเห็นผลตามสมควร และอาจจะดีกว่าไปรักษาหน้าผิดที่ ด้วยเลเซอร์ทั้งราคาถูก หรือแพง และซื้อเครื่องสำอางทั้งบนดินใต้ดินมาตลอดชีวิต ... มาดูกันว่าคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษาที่เราท่านนี้ว่า ดูแลรักษาหน้าผิดที่ ผิดวิธีการในระยะนาน ทำให้หน้าค่อย ๆ แย่ลงหรือไม่ !?! … มาดูความจริงกันครับ ...
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณจุรีพร อายุ 37 ปี มาจากขอนแก่น เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง” ... คุณจุรีพรเคยรักษาหน้าด้วยการฉีดเมโส และโบท็อกมา 5 ครั้ง ราคา 7,990 บาท ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ผลการรักษาดี ๆ แย่ ๆ เคยใช้ครีมรักษาฝ้า (ครีมหน้าขาว ที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์เยอะ) จากคนรู้จัก ใช้มาประมาณ 2 เดือน พอหยุดใช้ก็เริ่มมีรอยคล้ำหรือฝ้าขึ้น คนไข้เลยมารักษาที่เรา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจุรีพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


 ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คุณจุรีพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่เป็นฝ้าว่า แม้ว่าเราจะดูแลหน้าดีแค่ไหน ใช้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน ไปรักษาหน้ามากมายแค่ไหน แต่ถ้าไม่เจอแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจริง ๆ มีประสบการณ์มากพอ และมีจรรยาบรรณดีพอ ตั้งแต่แรกนั้น ท้ายที่สุดจากไม่มีฝ้า ก็กลายเป็นฝ้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณจุรีพรเห็นด้วยกับแนวคิดการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อ “ป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นฝ้า” ไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยค่ะ เพราะฝ้าเป็นแล้วรักษาหายยาก เป็นแล้วหน้าไม่สวย การรักษาต้องรักษากับแพทย์เชี่ยวชาญ ด้านผิวหนังโดยตรงด้วยค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … คุณจุรีพรเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ผิวหนังบางคนบอกว่าฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจุรีพร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่ะ ฝ้าค่ะไม่ใช่รอยดำจากสิว หายเองไม่ได้ หรือแม้แต่รอยดำจากสิวถ้าอายุเยอะแล้วก็นานมากกว่าจะจาง แค่จางนะคะ ก็ต้องรักษาอยู่ดี ฝ้าเป็นน้อยรักษาเร็วก็รักษาง่ายหายได้ก็มี ค่ะ
อย่างเราเป็นหลายปี อายุเยอะด้วยแค่รักษาให้จางๆ ก็ดีใจสุดแล้วค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … คุณจุรีพรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ไปรักษาที่คลินิกไหนก็ได้ วิธีการไหนก็ได้ เน้นความสะดวกใกล้บ้าน หรือมีโฆษณามาก ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ และให้ยาทาฝ้าแรง ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีผลข้างเคียง และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณจุรีพรคิดว่า รักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ หรือมีผลข้างเคียงมาแล้ว แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 

.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆ หรือเพิ่งเริ่มเป็นจะดีกว่ารักษาง่าย หายเร็ว และควรเลือกหมอที่ดีไปเลย เพราะการรักษาไม่ถูกวิธี จากเล็กน้อยก็ทำให้ลามไปเป็นเยอะได้

.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง และคุณจุรีพรมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ตามมาหรือไม่ ในช่วงที่ทายาฝ้า และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดง เส้นเลือดนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงแรกใช้จุดเป็นฝ้าดูจาง แต่พอใช้ได้สักพัก ดูหน้าจะบางลงสังเกตจากเห็นเส้นเลือดบนหน้าเยอะขึ้น แสบหน้าเวลาโดนแสงแดดแรงๆ ท้ายสุดเครื่องสำอางเหล่านั้นช่วยให้มีปัญหาเพิ่มมากขึ้นค่ะ ไม่ได้ช่วยลดปัญหาลงเลย

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... การฉีดเมโสหน้ารักษาฝ้านั้น ท้ายที่สุดฉีดไปฉีดมา รักษาฝ้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแบบ จิ้มเมโสบ้าง แบบทำให้หน้าดูอิ่ม ว้าว บ้าง แค่ช่วยบำรุงหน้าให้ดูสดใส อิ่มน้ำ แต่ไม่ได้รักษาฝ้า หรือทำให้ฝ้า เส้นเลือดจางหรือหายค่ะ

.


คำถามที่ 1.6 … ถึงตอนนี้แล้ว คุณจุรีพรคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินินิกที่ทำให้คิดว่ามารักษาที่คลินิกเราแล้ว จะได้ผลครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เสียดายที่ยังไม่สามารถทำคอร์สใหญ่ กับที่นี่มากกว่าค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจุรีพรได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้หรือไม่ และได้เลือกคอร์สทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณจุรีพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.


Jureeporn Kaa
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้ข้อมูลเยอะ เพื่อเปรียบเทียบการรักษาการเห็นผลในคอร์สการรักษาแต่ละอย่าง ข้อมูลเยอะค่ะ

แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ตรงประเด็นที่เขาอยากรู้แบบฟันธงไปเลย ซึ่งก็เป็นวิธีการและแนวทางการรักษาของแพทย์ เข้าใจค่ะ ให้ 80%

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจุรีพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้บังคับลงคอร์สแพงๆเลยค่ะ ให้ล/คตัดสินใจเองตามความเหมาะสม และไม่ได้เสียค่าตรวจนะค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณจุรีพรไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณจุรีพรเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …
.


Jureeporn Kaa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยกับข้อ2 ค่ะ ควรดูแลให้ถูกวิธีอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.


 ขอขอบคุณคุณจุรีพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,158

.

===================

.

คุณวีระพันธ์ อายุ 60 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2488853581156007

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 นี้ ... คนไข้เราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายแสนหลายล้าน หลายที่แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านคือ คุณวรายุฑที่มารักษาปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอยที่เกิดจากการทายาฝ้าครีมหน้าขาวมานานหลายปี” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา
.


การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย

.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณวีระพันธ์ อายุ 60 ปี อาชีพสจ๊วต มาจากพุทธมณฑลสาย2 จังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ด้วยปัญหา “กระ ฝ้าที่เป็นเรื้อรัง”เป็นมานานประมาณ 2 ปี ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ด้วยการกินยา ยาทา เพื่อรักษาฝ้าแต่กลับไม่ค่อยได้ผล ท้ายที่สุดก็หยุดรักษา ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ วีระพันธ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


 ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณวีระพันธ์ได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณวรายุฑที่ดีขึ้นครับ ? … ตอนที่ได้โทรไปถามนั้น คุณวรายุฑได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณวีระพันธ์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นว่าหน้าเขาดีขึ้น ดีกว่าเดิม ก็เห็นว่าหน้าเขาดีขึ้นเลยมั่นใจและเขาก็แนะนำให้มาที่นี้

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณวีระพันธ์ได้ถามทางแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรัง หรือกระนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หมอบอกครับว่าไม่หายขาดครับ ต้องมีการดูแลเฝ้าระวังจะดีกว่า

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือเลือกแบบกลาง ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็มที่ที่สุด และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่าง หรือได้ผลดีต่างจากที่เคยไปรักษาด้วยยากิน ยาทาที่ใช้กันทั้งประเทศไทยจากโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งที่เราเคยไปรักษา กันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกรักษาแบบเบาไปหาหนัก การดูแลหลังเลเซอร์ละเอียดครับ หลังทำหน้าดีขึ้นเห็นได้ชัดครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรัง และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังเลเซอร์ไปครั้งที่แรก หน้าดีขึ้นที่ทำไปหน้าจางลงดีขึ้นมาก

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ถึงตอนนี้ มีคนทักเราหรือไม่ ว่าหน้าเราดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … 
.


ชุดคำถามปกติ 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณวีระพันธ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณวีระพันธ์คิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นฝ้ามาทั้งหมด4-5ปีนะ ฝ้าตอนที่เป็นเรื้อรังรักษายากกว่าครับ

.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวีระพันธ์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลามาได้เลือกแบบป้องกันดีกว่าครับ

.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณวีระพันธ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกตอนที่เป็นน้อยๆสิ จะดีที่สุด

.


คำถามที่ 1.4 … คุณวีระพันธ์ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมยังไม่เคยใช้อะไรครับ ปกติผมไม่ค่อยดูแลหน้าครับ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รักษาไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมยังไม่เคยรักษาแบบจริงจรัง เคยแต่ทายาฝ้าอย่างเดียวไม่ดีขึ้น

.


คำถามที่ 1.6 ... ยาทา หรือยากิน แม้ได้จากแพทย์ผิวหนังจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ๆ ดูน่าเชื่อถือมาก ๆ นั้น ท้ายที่สุดแล้วสามารถทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หยุดแล้วไม่ดีขึ้น มันก็ขึ้นมาอีก

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งรายละเอียดแล้วครับ แล้วผมก็ทำเลย

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ แบบที่เพื่อนคือ คุณวรายุฑได้เลือก หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณวีระพันธ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนไข้เลือกคอร์สเองครับ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวัระพันธ์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดครับและย้ำให้มีวินัยด้วยครับ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวีระพันธ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้บอกว่าหาย ควรเฝ้าระวังป้องกันดีกว่า

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


Weerapun Chuiaprasit จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคลินิกแบบที่ปลอดภัยเห็นผลจริง คุณหมอมีผลงานให้ดู ครับ

.


ขอขอบคุณคุณวีระพันธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,157

.

===================

.

คุณพัชรพร อายุ 31 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2487078298000202

.

( ^ )7 ... วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ... สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปํญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณพัชรพร อายุ 31 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานครจะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงขิงการใช้เครื่องสำอางมาเป็นสิบปี หมดค่าใช้จ่ายไปเป็นหลักแสน ๆ บาท แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ 
.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็กน้อย กระ และรูขุมขน” ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิวที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยการกดสิว ฉีดสิว โดยเจ้าหน้าที่เป็นคนกดให้ และเคยใช้ครีมจากอินเตอร์เน็ต และเครื่องสำอางมามากมาย แต่สิวขึ้นดี ๆ แย่ ๆ มาหลายปี คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพัชรพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

 

ชุดคำถามที่ 1 – 
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณพัชรพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว กระ รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวเริ่มเป็นตอนประมาน3-4 ปีค่ะ มีตามรอบเดือนมาและหายไป มีทิ้งรอยสิวไว้จากการกด หรือแกะสิว ซึ่งเป็นกระจัดกระจายที่ใบหน้าไม่ได้ขึ้นตำแหน่งใดตำแหน่งนึง ตอนแรกยังพอรับมือได้ค่ะ ซึ่งมาช่วงหลังนี้ หนักขึ้นจนมีคนทักหลายคน

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณพัชรพรนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีสิวขึ้นใหม่เรื่อยๆค่ะ ตามฮอร์โมนร่างกาย ซึ่งถึงแม้รักษาความสะอาดดี หรือบางทีไม่ดี ก้มีขึ้นมาค่ะ สามารถเกิดหลุมสิว รอยสิวขึ้นได้จากการแกะ บีบ ฉีดสิวค่ะ แนะนำว่าให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญดูแลค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้ยาทาของแพทย์ เครื่องสำอางทั้งราคาถูกหรือแพง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ให้ผลการใช้จริงแบบไหน ระหว่าง … (1.) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2.) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Ploy Kalanjaya
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1. รอยสิว สิว รูขุมขนสำหรับการทาครีม ช่วยควบคุมได้บ้างค่ะ แต่ก้สามารถเกิดขึ้นใหม่ได้ ไม่ได้หายไปจากปัจจัยภายในร่างกายด้วยค่ะ

2.ซื้อตั้งแต่ครีมเซเว่น39.- ถึงราคาหลัก4,xxx คือทั้งชีวิตคงคำนวนไม่ได้ค่ะ คิดว่าใครๆหลายคนที่มีปัญหาผิว ต้องลอง และพยายามหาทางออกตลอดค่ะ บางอย่างที่ไม่ถูกกับผิวหน้า สามารถทำให้เกิดสิว หรือหน้าแดง ลอก แสบได้เช่นกัน เช่นตัวบำรุงเข้มข้น หรือครีมผสมสารบางชนิด ซึ่งอาจจะอยู่ที่ตัวบุคคลด้วย ซึ่งบางตัวก้สามารถช่วยควบคุมดูแลได้เช่นสิวอักเสบ ยุบลงในเวลาอันสั้นขึ้น แต่การเกิดสิวก้ยังไม่หายไปนะคะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ” เราควรเลือกแนวไหน ระหว่าง (1.) ... แนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก … (2.) ... แนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญย่อมดีกว่าการทดลองผิดลองถูกด้วยตัวเองค่ะ คือเราควรให้ข้อมูลแก่แพทย์เพื่อดูแนวทางการรักษาเพราะปัญหาผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผู้เชี่ยวชาญจะทราบและมีคำแนะนำที่ดีให้ค่ะ เพราะการลองผิดถูกบางทีเสียเวลา เงิน และอาจจะทำให้เกิดปัญหาอื่นตามมา ซึ่งถ้าผลลัพธ์เป็นที่น่าเชื่อถือควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์ของเรานั้น การใช้การรักษาแบบพื้นฐานเบา ๆ เช่น “ยาทาสิว รอยสิว การกดสิว ฉีดสิว” จากแพทย์นั้น ท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาเมื่อได้ผลช้าเกินไป ทำให้เราไม่อยากจะรักษาต่อหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาสิวช่วยควบคุมการอักเสบได้บ้างค่ะ แต่ยังเป็นวงจรไม่หายขาดนะคะ การกด ฉีด รักษาไว ดีควรทำกับผู้เชี่ยวชาญค่ะ ซึ่งก้อาจจะเกิดรอยได้เช่นกัน ดังนั้นมันมีปัญหาตามมาค่ะ ก้ต้องมาแก้ปัญหากันค่อไปอีก

.

คำถามที่ 1.6 … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ทราบเงื่อนไขครบถ้วนค่ะ คุณหมอได้ให้ข้อมูลและจัดคอร์สตามความเหมาะสม

.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพัชรพร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือทางคลินิกได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณพัชรพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องการรักษาอันนี้ก้อยู่กับผลลัพธ์และความพึงพอใจของแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งต้องดูพื้นฐานผิวของแต่ละคน ซึ่งดูการรรักษาและเห็นความแตกต่างคือคนไข้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ซึ่งเบื้องต้นได้ดูข้อมูลในเฟสมาก่อนแล้วส่วนนึงค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณพัชรพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สกลางๆตามความเหมาะสมค่ะ ด้วยปัจจัยของคนไข้เอง ถูกหรือแพงอยู่ที่ฐานะและความพึงพอใจด้วย
บางคนเน้นความรวดเร็ว แม่นยำ อาจจะต้องให้หน้าตาในการทำงาน คอร์สที่เหมาะสมกับคนไข้ก้มีค่ะ หรือบางคนมีปัญหาผิว แต่พอรับได้ ก้มีคอร์สที่มีความเหมาะสมค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณพัชรพรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่ารักษา ข้อความสิบถามได้นะคะ ไม่อยากตอบ เดี่ยวโดนตีค่ะ 😹 ก่อนการรักษามีการแจ้งให้ทราบเรื่องค่าใช้จ่าย ผลลัพธ์ และขั้นตอนค่ะ วินัยของคนไข้ก้มีผลค่ะ ตอนนี้ทำตามทุกขั้นตอน เพราะคาดหวังผลลัพธ์ที่ดีค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพัชรพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งเรื่องกลไกทางธรรมชาติของร่างกายค่ะ อันนี้ถ้าใครมาปรึกษาคุณหมอจะแจ้งละเอียดอีกทีนะคะ ปัจจบนภายในภายนอก ที่มีผลยังไงก้ควรป้องกัน และระวังการกลับมามีปัญหาผิวซ้ำค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

Ploy Kalanjaya จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขออนุญาตยังไม่ตอบนะคะ เพราะยังไม่จบการรักษา เพิ่ง4วันเองค่ะ แต่สามารถบอกได้ว่าเห็นความแตกต่างค่ะ ขอให้เปิดใจ

.

ขอขอบคุณคุณพัชรพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,156

.

===================

.

คุณธนิต อายุ 51 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2481220568585975

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ... มาดูเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น จะสามารถรักษาปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าคนไข้เก่าเราท่านนี้ให้ดีขึ้นพร้อมกันดั่งที่มีปัญหาต่อไปนี้ คือ

1. สิวหินเรื้อรังที่มีทั้งขนาดใหญ่ กลาง เล็กทั่วหน้า เป็นมาหลายปี 
2. กระลึก กระเนื้อ กระตื้น กระแดดที่มีอย่างละเล็กน้อยกระจายทั่วหน้า 
3. ริ้วรอย รูขุมขน

คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณธนิต อายุ 51 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของ

1. เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแบบรักษาในช่วงแรกว่า ได้ผลการรักษาในช่วงแรก ๆ เป็นอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหน ปลอดภัยแค่ไหน คุ้มค่าแค่ไหน และสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหนกันครับ ?

2. เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” มา 6 ปีกว่าแล้วว่า หลังจากค่อย ๆ ลดการรักษามาแล้วจากในช่วงคอร์สแรก สภาพปัญหาต่าง ๆ ยังสามารถคุมอยู่ในแนวทางที่ปลอดภัย ได้ผลแค่ไหน อย่างไรกันบ้าง

มาดูคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กัน เพื่อให้ความหวัง กำลังใจกับผู้ที่มีปัญหาในแนวทางปัญหาคล้าย ๆ กันครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาปัญหาหน้า สิว สิวหิน ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนิตที่เสียสละเวลามาแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบที่ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น และยังมีความปลอดภัย คุ้มค่า ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกเมื่อปี 2555 เพื่อรักษาปัญหาสิวหิน กระแบบต่าง ๆ นั้น ทำให้สิวหินทุกขนาด และกระต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … หลังจากลดการรักษาให้เบาลงมาเป็นคอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” มา 5-6 ปีแล้วนั้น โดยรวมสามารถคุมปัญหาต่าง ๆ ให้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจแค่ไหน ถ้ามีคะแนน 100 คะแนนเต็ม คุณธนิตอยากให้คะแนนทั้งในแง่ผลการรักษา ความปลอดภัย ความคุ้มค่าประมาณกี่คะแนนจาก 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้คะแนนตามนั้นครับ ?

.


Thanit Krub จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ดีขึ้น 80% ครับ 
พอใจผมให้ 90 คะแนน จากเกณฑ์การคุมปัญหาเดิมไม่ให้กลับมาอีกครับ

.


Thanit Krub 1. ช่วงแรกสิวหินขนาดใหญ่ เริ่มหายไป ส่วนตัวผมพอใจกับผลการรักษาครับ ไม่กังวลกับเรื่องความปลอดภัยเลย เพราะพยายามปฏิบัติตามคำแนะนำหลังการยิงเลเซอร์แต่ละครั้ง
ส่วนความคุ้มค่า คงแล้วแต่แต่ละคนจะมองครับ 
มีคนรอบข้างหลายคนทักเพราะเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทำให้รู้สึกไม่เป็นกังวลเหมือนก่อนรักษาครับ

.


Thanit Krub 2. ถึงจะมีสิวหินขึ้นมาใหม่ ก็ยังสามารถจัดการอย่างได้ผล ไม่กลับมาเกิดปัญหาเหมือนก่อนอีก ส่วนตัวยังพอใจในผลการรักษา จึงยังไว้ใจและรับการรักษามาอย่างต่อเนื่องครับ.

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณ๊รักษาสิวหิน กระ หรือฝ้า แต่คุณธนิตได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และแลเซอร์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณธนิตคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.


Thanit Krub จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ดีขึ้นหลังจากสัปดาห์แรกครับ
หลังจากนั้นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นไปตามที่คลินิกแจ้งไว้ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … สำหรับประเด็นเรื่องรักษาเป็นคอร์สที่ต่อเนื่องในคอร์สแรกเมื่อปี 2555 นั้น รักษากับเรา 1-2 ครั้ง ปัญหาดีขึ้นพอสมควร แต่พอรักษาต่อเนื่องจนถึงครั้งที่ 4-5 ครั้งจนจบคอร์สแรกนั้น ได้ผลดีขึ้นอีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในกรณ๊ที่รักษาเป็นครั้ง ไม่เป็นคอร์ส แล้วถ้าได้หลุดการรักษาไปหลังจากเลเซซอร์ในครั้งที่ 1 หรือ 2 แล้วปัญหากลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิม หรือรอยแดงกลายเป็นรอยดำในระยะยาว คุณธนิตจะเสียดายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Thanit Krub จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ผลการรักษาก็ดีขึ้นเรื่อยๆครับ
ถ้าไม่ได้รักษาต่อเนื่องแล้วปัญหากลับมา ผมก็คงเสียดายทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณธนิตได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณธนิตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Thanit Krub จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
อย่างตอบไปครับ มีหลายคนทักว่าหน้าดีขึ้น ตุ่มเม็ดบนหน้าหายไปเยอะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้วประมาณ 6 ปี และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Thanit Krub
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ผมไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ
ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ ไปทุกที่ ที่อยากไปครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธนิตคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธนิตคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Thanit Krub จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 
ผมยังเชื่อมั่นในความปลอดภัยจากการรักษาที่คลินิก โดยไม่มีข้อสงสัยครับ

.


ขอขอบคุณธนิตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,155

.

===================

.

คุณนันทนา อายุ 64 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2479063512135014

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ... มาดู “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 5 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง สิวหิน กระ กระเนื้อ กระตื้น กระแดดกระจายทั่วหน้า ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ หน้าไม่ตึงกระชับ" จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันทนา อายุ 64 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

คุณนันทนา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2195648620476506
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันทนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณ๊รักษาสิวหิน กระ หรือฝ้า แต่คุณนันทนาได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และแลเซอร์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณนันทนาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษ้า กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.


Oa T Scott รอยแดงดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ปัญหาโยโย่ไม่มีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วย “เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์” กี่ครั้ง แล้วฝ้า และสภาพหน้าโดยทั่วไป ถึงดีกว่าที่ไปรักษาหน้า “แบบเลเซอร์ต่าง ๆ มาหลายครั้ง” รวมถึงดีกว่า “ใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน” ครับ ? … สำหรับประเด็นเรื่องรักษาเป็นคอร์สที่ต่อเนื่องนั้น รักษากับเรา 2 ครั้ง ปัญหาดีขึ้นชัดเจน แต่รักษาต่อเนื่องจนถึงครั้งที่ 4-5 ครั้งนั้น ได้ผลดีขึ้นอรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Oa T Scott ถามว่าช่วงแรกหลักจากการรักษาดีขึ้นค่ะ แต่รักษาอย่างต่อเนื่องดีขึ้นมากๆๆเลยค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณนันทนาได้อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของ คุณนันทนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Oa T Scott ทักเยอะค่ะ ส่งนใหญ่จะบอกว่าดีขึ้นมากๆๆค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Oa T Scott การออกจากบ้านยังออกตามปกติค่ะ แค่ดูแลเป็นพิเศษเพิ่มมากขึ้น เช่น กางร่มหรือใส่หมวก แต่ใช่ชีวิตได้ตามปกติค่ะ ทางคลีนิคไม่ได้ห้ามค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณนันทนาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนันทนาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Oa T Scott ก่อนทำเลเซอร์ก็คิดว่าจะปลอดภัยไหม แต่พอมาทำที่จรัญการแพทย์แล้ว ความกังวลหายไปเลยค่ะ คุณหมอและทีมดูแลเป็นอย่างดีค่ะ

.


ขอขอบคุณนันทนา และลูกสาวมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,154

.

===================

.

คุณอาริดา อายุ 28 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2474999492541416

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2562 ... เสียดายที่เราชาวยคนไทยมากมายเหมือนจะช้าไปพอสมควร อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่รักษามาจากคลินิกความงาม คลินิกผิวหนังมาหลายแห่ง แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ จนได้มีคนรู้จักได้แนะนำมารักษากับเรา ด้วยปัญหาที่ค่อนข้างซับซ้อน คือ “หลุมเก่า หลุมสิวใหม่ รอยสิวเรื้อรังที่คล้ายฝ้า รูขุมขนกว้าง สิวอุดตัน สิวอักเสบ” ... 
.


การรักษาสิว รอยสิวให้ดีที่สุดตอนเป็นไม่มากนั้น ไม่ค่อยเกิดขึ้นเพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิว รอยสิวที่เป็นน้อย ๆ ดูไม่น่ากลัว อาจจะหายเองได้ หรือแค่ซื้อยามาทา ใช้เวชสำอาง หรือไปรักษาที่ไหนก็เหมือนกันหมด เลือกรักษาที่ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน หรือที่ทำการตลาด สร้างภาพ มีหน้าม้ารีวิวเพื่อล่อคนไข้ไปรักษา ... จึงทำให้มีคนไทยมากมาย มาเริ่มรักษาแบบจริงจังตอนช้าเกินไป หรือไม่ได้รักษาเลย หรือรักษาหน้าผิด ๆ ถูก ๆ จนเกิดการลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า กลายเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านนี้ ซึ่งคนไข้เก่าของเราท่านนี้รักษากับเราตั้งแต่ปี 2552 ด้วยเรื่องผื่นที่ริมฝีปาก แต่ไม่ได้รักษาใบหน้ากับคลินิกเรา ... จนปัจจุบัน โดยได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 03 กุมภาพันธ์ 2562 … ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว เคยรักษามาประมาณหลายที่ ทั้งจริงจัง และไม่จริงจัง เคยทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ทำทรีทเมนท์ กดสิว ยาทาและยากิน และเครื่องมือที่มีเข็มมาจิ้ม ๆหน้ารักษาหลุมสิว แต่ไม่ค่อยได้ผล ... คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณอาริดา อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอาริดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... จากที่คุณอาริดาเคยไปรักษาสิว หลุมสิวโดยทำเลเซอร์แบบเป็นแผล หรือไม่เป็นแผล และได้เคยไปโดนหลอกรักษาโดยใช้เครื่องมือที่ติดหัวเข็มที่ด้ามจิ้มไปที่หน้านั้น ได้ผลหรือไหมอย่างไรบ้างครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ... ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่อยได้ผลคะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็มครับ ? … ในระหว่างการทำเลเซอร์แบบจัดเต็มครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์มีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับไปรักษามาหลายที่ครับ ? … จากความละเอียดของการรักษานั้น ดูเหมือนจะทำให้ผลดีกว่าการไปทายาสิว รอยสิว หรือซื้อเครื่องสำอางมาใช้หรือ ไปตามรักษาตามคลินิกความงามหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามพิเศษที่ 3 … วันแรกที่ได้มาคุย คุณอาริดาได้ข้อมูล รายละเอียดมากน้อยแค่ไหน ได้มาดูรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน เทียบกับคลินิกความงามราคาแพง โรงพยาบาลความงามราคาแพงที่มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดีแล้ว ข้อมูล และรูปภาพของเราดีกว่า มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จัก และรู้ความจริงที่คลินิกเรา ก่อนจะไปรักษาหน้าแบบผิด ๆ ถูก ๆ หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนการรักษา คุณหมอให้ดูรูปภาพคนไข้ที่เข้ามารักษาเปรียบเทียบก่อน-หลังเยอะมากคะ มีความแตกต่าง ผิวดีขึ้นมากหลังเข้ารับการรักษา

.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณอาริดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวมาตั้งแต่มัธยมต้นค่ะ สิวอักเสบชอบทิ้งรอยหลุมสิว พอเป็นมานานเข้า ก่สะสมรอยหลุมสิวมาเรื่อยคะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณอาริดานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลาปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมสิวไม่สามารถหายด้วยตัวเองได้ และไม่มียาทาใดๆสามารถทาแล้วหลุมสิวดีขึ้นได้คะซึ่งในท้องตลาดมียาทาเหล่านี้หลอกขายมากมาย 
ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสิวก่ยังขึ้นประปลาย
ซึ่งสามารถทำให้เกิดรอยสิว หลุมสิวได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการใช้เวชสำอางค สิวก่ขึ้นน้องลงบ้างนะคะ แต่รอยหลุมสิวไม่สามารถช่วยได้คะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และหลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิว หลุมสิว ควรรักษาอย่างจริงจังตั้งแต่ตอนเริ่มเป็น หรือเป็นน้อยๆคะ ยิ่งได้รักษาจากแพทย์ผิวหนังยิ่งน่าจะได้ผลดีที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์ของเรานั้น การใช้ “ยาทาสิว รอยสิว การกดสิว ฉีดสิว” จากแพทย์ หรือจาก Internet นั้น ใช้มาทั้งหมดนานแค่ไหน และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การทายาสิว รอยสิวจากบางคลินิกนั้น หยุดการรักษากี่สัปดาห์ สิวอุดตันถึงเริ่มเห่อขึ้นมา และการทายา ทาครีมที่ซื้อเองไปเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้ามีภาวะหน้าบาง แพ้ง่าย หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย สิวผด สิว Steroid ขึ้นซ้ำ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ และหลังจากหยุดยาทาจากคลินิกนั้น ๆ อาการทั้งหมดหายไปทั้งหมด หรือยังมีคงอยู่บางเรื่องครับ ?
.

คำถามที่ 1.6 … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Noey Arrida
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้บอกเงื่อนไขทุกข้อตอนที่โทรเข้าไปสอบถามคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอาริดา ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณอาริดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้ดูรูปคนไข้เยอะมากคะ เปรียบเทียบให้เห็นก่อนหลังชัดเจน ให้คะแนน 90 คะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณอาริดาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สามารถเลือกคอรสที่จะรักษาได้ด้วยตนเองค่ะ คลินิคไม่มีการบังคับให้ลงคอรสใดๆคะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอาริดาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คลินิคได้อธิบายค่ายา ค่าทรีตเม้นท ชัดเจนคะ และเน้นย้ำเรื่องวินัยในการรักษา ซึ่งส่งผลต่อผลการรักษาอย่างมากคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอาริดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังการเลเซอรรักษารอบหลุมสิวไป สิวอาจขึ้นใหม่ได้คะ ควรป้องกันดูแลสิวใหม่ต่อไปกับคุณหมอคะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.

Noey Arrida จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให่เลือกรักษาด้วยแพทย์ผิวหนัง เพื่อให้ผลการรักษาออกมาได้ผล ปลอดภัย

.

ขอขอบคุณคุณอาริดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,153

.

===================

.

คุชวนชม อายุ 56 ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2468461696528529

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ... จรัลการแพทย์ยึดมั่นการปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอรักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ให้เราดูแลปัญหาหน้าเรื้อรัง คือ “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 3 ปี” โดยที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์ธรรมดา ทรีทเมนท์ และยาทาจากคลินิกความงาม และโรงพยาบาลที่มีแพทย์ผิวหนังมีชื่อมาแล้ว สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ และยังช่วยแก้ปัญหาอื่น ๆ คือ “ปัญหากระลึก กระตื้น หลุม รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก และทำให้หน้าเนียนขาวใสตึงยกกระชับขึ้น ดูอ่อนเยาว์ และถึงตอนนี้ได้เริ่มลดการรักษาอยู่ในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” ซึ่งเป็น 1 ในแนวทางที่จรัลการแพทย์นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับการดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานจนได้ผลดีกับคนไข้มากมาย
.

คนไข้ท่านนี้ คือ คุณชวนชม อายุ 51 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากจังหวัดนนทบุรี มารักษาด้วย

ปัญหาหลักคือ

(1) … ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น

และ ปัญหาอื่น ๆ คือ

(2) … กระลึก

(3) … สิว-รอยสิวเรื้อรังเล็กน้อย

(4) … รูขุมขนกว้าง หลุมสิว

(5) … ริ้วรอยที่มาก่อนวัย เกิดจากการรักษาที่ผิดพลาดมาตลอดชีวิต

และ กลุ่มปัญหาจาการทายาฝ้าจากคลินิกหลายแห่ง และครีมหน้าขาว ที่มี Steroid จนมีผลข้างเคียง คือ

(6) … หน้ากระดำกระด่าง

(7) … หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย

และ กลุ่มปัญหาจาการทำเลเซอร์จากคลินิกผิวหนัง-ความงาม คือ

(8) … รอยด่างดำจากเลเซอร์

(9) … รอยด่างขาวจากเลเซอร์ 
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 3 ปี” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชวนชม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณชวนชมก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณชวนชมให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1911116312263073
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณชวนชมมารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคอร์สแรก ๆ นั้น ส่งผลให้ปัจจุบัน ปัญหากลุ่มที่ไม่ยากมากนัก เช่น เรื่อง “ฝ้าตื้น กระตื้น รอยสิวเรื้อรัง รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ หน้าหมองคล้ำจากการทายาฝ้า ครีมหน้าขาว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ตั้งแต่รักษากับเรามาตั้งแต่ 2561 ครับ ?

.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้า+หลุมสิวให้เลย90กว่าเปอร์เซ็นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … แม้การรักษาคอร์สแรกนั้น จะเป็นคอร์ระดับกลาง ๆ ที่ไม่ได้รักษากระลึก ฝ้าลึกโดยตรง แต่เราก็สามารถช่วยรักษาแบบอ้อม ๆ มาทีละนิด ๆ ถึงตอนนี้ปัญหาที่ยากมากจนไม่น่าจะดีขึ้น แต่ก็ได้ความร่วมมืออย่างจริงจังจากคุณชวนชมอย่างเต็มที่ จนตอนนี้ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังและกระลึกที่รักษายากมากนั้น ได้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีนะคิดว่าเกือบเต็ม100ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่ามันจะเกิน70ด้วยซ้ำ คุณหมอเยี่ยมมากๆค่ะขอบคุณค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ตั้งแต่ดูแลผิวหน้ากันมาเกือบปีแล้ว สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น “ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ รูขุมขน ริ้วรอยที่ใต้ตา และหน้าโดยรวม” ยังดีขึ้นได้ในระดับประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... มีคนทักเราว่าหน้าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Chom Insornjai  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นเกือบเต็ม100 ขาวเนียนขึ้นริ้วรอย ใต้ตาจางลง

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในแง่การป้องกันปัญหาต่าง ๆ มิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง และการรักษาต่อเนื่องนั้น … ถึงตอนนี้ปัญหาต่าง ๆ ได้กลับมาเป็นมาก หรือยังดีในระดับที่น่าพอใจครับ ? ... หลังจากลดมาเป็น “การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหา-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่ได้ทำเลเซอร์แบบเบาลง และห่างออกมาในบางจังหวะแล้วนั้น สภาพหน้าที่ดีขึ้นทุกอย่าง ยังสามารถดีขึ้นได้อีก หรือไม่ดีขึ้นเลย หรือกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมครับ ? … คุณชวนชมเห็นดวยกับแนวคิดการเฝ้าระวัง และรักษาปัญหาตอนขึ้นใหม่เล็กน้อยไปเลย และดูแลสภาพหน้าโดยรวมให้ดีอยู่ในระดับที่น่าพอใจไปเรื่อย ๆ โดยไม่ต้องไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพง หรือครีมหน้าขาวมาทาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าตอนนี้อยูในระดับที่พอใจ ดีกว่าที่คิดไว้อีก ..ครีมหน้าขาวหรือครีมแพงๆต่อจากนี้เราไม่เคยรู้จักกัน..

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... คนไข้จรัลการแพทย์นับพัน ๆ ท่าน มักจะบอกว่า “มารักษาถูกที่ โดยรักษากับแพทย์ที่รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรเพียงครั้งแรก ๆ นั้น มักจะดีกว่าคนไข้ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน” … ในประสบการณ์จริงของคุณชวนชมนั้น ถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษาที่เราด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ ในคอร์สแรกนั้น ทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ มาหลายที่ในระยะยาวแล้วนั้น และรักษาแบบไหนได้ผล ปลอดภัยกว่าครับ ดีขึ้นชัดเจนกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เทียบกันไม่ได้เลยกับเครื่องสำอางแพงๆเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ปลอดภัย มั่นใจ ได้ผลจริง สุดยอด

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณชวนชมเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ สิว ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก และป้องกันมิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยค่ะ เพราะทำให้หน้าดีขึ้นๆแล้วทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไป

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ???” .... คุณชวนชมลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ 1-2 ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนจบคอร์ส 5 ครั้งแรกนั้น” คุณชวนชมคิดว่ารักษาแค่ 1-2 ครั้งแรก กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์ส 5 ครั้งนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป อาจจะทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมา ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้คุณชวนชมจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแบบต่อเนื่องย่อมดีกว่ามากๆถ้าทำแค่1-2ครั้งแล้วหลุดไปคงเสียใจ เสียดายเงิน เสียเวลา

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในฐานะที่ได้มารักษากับเรามานานเกือบปีแล้วนั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณชวนชมเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณชวนชมอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณชวนชมคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรามารักษาจริง เป็นจริงหายจริง ไม่ได้มโน คนที่โดนหลอกรักษาไม่ได้น้อยลงหรอก เพราะว่าโฆษณาที่ทำให้เราหลงเชื่อว่าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้สุดท้ายก็นะ ทุกอย่างมาอยู่พร้อมกันบนใบหน้าของเราเลย แย่สุดๆค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นเรื่อง “การออกแดดหลังทำเลเซอร์” … หลังจากรักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมาก และลดการรักษามารวมกันเกือบปีแล้ว เลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยได้ผล และออกนอกบ้านได้ตามปกติครับ ? 
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เลย ใช้ชีวิตได้ตามปรกติแต่ก็ระวังบ้าง หน้าไม่บาง ไม่แสบ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของยาทา และยาทานต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์” … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีมาก ไม่มีผลข้างเคียง รู้สึกปลอดภัยและมั่นใจมากค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... คุณชวนชมลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประทับใจในการรักษาทุกๆขั้นตอนเลย แต่ที่สำคัญที่สุดจรัลการแพทย์โทรเตือนให้มาตามนัดทุกๆนัดเพราะว่าเราเป็นคนขี้ลืม

.

ขอขอบคุณคุณชวนชมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,152

.

===================

.

คุณสรวีย์  อายุ 45 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 04- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2463772110330821

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 นี้ … มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์รักษาฝ้า และเส้นเลือดฝอยที่หน้า ที่พลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม .... คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ QS NdYAG จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาหน้าพร้อม ๆ กัน ประมาณ 10 ปัญหาจนได้ผลดีพร้อมกัน และมีความปลอดภัยในทุกเรื่อง ๆ โดยปัญหาหลัก คือ 
.


1. “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง”

และปัญหาหน้าอื่น ๆ ที่รักษาไปพร้อมกัน คือ

2. กระตื้น กระเนื้อ” 
3. สิวอักเสบ สิวอุดตันมีบ้าง
4. รอยสิวเรื้อรังมีบ้าง
5. หลุมสิวเล็ก ๆ มีบ้าง
6. รูขุมขนกว้าง
7. ริ้วรอย

และเลเซอร์เทคนิคพิเศษยังสามารถช่วยรักษา “ผลข้างเคียงจากเลเซอร์” ที่เคยทำจากคลินิกแพทย์ผิวหนัง-ความงามมีชื่อ 2 แห่ง คือ

8. รอยด่างดำหลังเลเซอร์
9. รอยด่างขาวหลังเลเซอร์

และคนไข้ท่านนี้ยังได้ผลดีจากเลเซอร์อีก 1 อย่างที่สามารถช่วยรักษา “ผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าจากแพทย์ที่มี Steroid” จนมีปัญหาเรื้อรัง คือ

10. ปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย
11. หน้าแพ้ง่าย
12. ขนเล็ก ๆ ที่ใบหน้า
.

มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณสรวีย์ อายุ 45 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณสรวีย์ เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้า มีภาวะหน้าแดง และเส้นเลือดฝอย” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1585175574857150
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรวีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณสรวีย์ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 

.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าตอนนี้ขึ้น90%เลยคะ หน้ามีความเนียน รูขุมขนแทบไม่มีเลยคะ หน้าตึง ยกกระชับขึ้นมากๆคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... หลังจากฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ เริ่มดีขึ้นแล้ว เราได้ทำเลเซอร์รักษาปัญหาผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกผิวหนังความงาม คือ “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” ตอนนี้หลังทำคอร์สแรกที่แม้จะคอร์สเล็กว่าคอร์สรักษาฝ้า กระนั้น แต่ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และเริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … แม้หยุดการรักษาด้วยเลเซอร์ “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” มาพอสมควรแล้ว ถึงตอนนี้ ปัญหาเหล่านี้กลับมาเป็นมาก หรือได้ผลนิ่ง ๆ ตามที่บอกไว้ก่อนรักษาครับ ?
.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนหน้าที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ ใช้ยา ทำเลเซอร์มาหลายที่ ก็ทำให้เกินเส้นเลือด หน้าแดง พอมาทำเลเซอร์เส้นเลือดที่จรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรก เราจะรู้เลยว่า สายเลือดเราจางลง อย่างเห็นได้ชัด ดีมากๆคะ

.


 คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... จากประสบการณ์จริงคุณสรวีย์ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณสรวีย์มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงคะ รักษาเพียงครั้งแรก หน้าเราก็แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคะ ทำให้เรามั่นใจมากๆที่จะรักษาที่จรัลการแพทย์ตลอดไปคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น มีคนรอบข้างได้บอกว่าหน้าเราดีขึ้นกี่คนแล้ว และได้บอกว่าดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากดีขึ้นมาก ได้แนะนำเพื่อน คนรู้จักมารักษาเพิ่มเติมอีก คุณสรวีย์ดีใจหรือไม่ ที่รู้ว่าเพื่อนที่มีปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ เช่น ฝ้าเรื้อรัง เส้นเลืดฝอยหน้าดีขึ้นแล้ว และได้แนะนำคนรู้จักมารักษาต่อเนื่องอีกเรื่อย ๆ และก็ดีขึ้นทุกคนครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคตหลังจากดีขึ้นได้บ้างแล้วนั้น ในความจริง มีปัญหาใหม่ขึ้นได้บ้างตามที่บอกไว้หรือไม่ และ ในอดีตก่อนมารักษากับเรา เคยมีปัญหาฝ้าโยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสรวีย์คิดว่า เห็นด้วยกับแนวทางการปรับใช้การพัฒนาอย่างยั่งงนมาเป็น คอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน เพื่อป้องกันมิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง เพราะอะไรถึงชอบแบบนั้นครับ ? … หลังจากลดการรักษา เป็นช่วง “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน และมีวินัยตามสมควรแล้ว สามารถดูแลหน้าเราให้ดีอยู่ได้ในระดับไหน น่าพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแบบเฝ้าระวังไม่ให้ฝ้ากลับมา รักษาทีละน้อยๆก็ดีนะคะ อยู่ที่เราสนใจดูแลหน้าของเราเองด้วยคะ และวินัยในการทายา ทากันแดด เพื่อป้องกันอีกทางหนึ่งคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในประเด็นเรื่อง “วินัยในการรักษา” นั้น สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ ? … และในฐานะที่คุณสรวีย์เป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณสวีย์คิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าให้ไปตามขั้นตอนจนจบการรักษาที่เราตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผล และฝ้า รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแรกๆจะมีรอยแดง รอยดำบาง แต่พอได้มาทำทรีทเมนท์ และรักษาต่อเนื่องรอบดำ รอบแดงก็จางหายคะ ไม่มีอะไรเป็นกังวลเลยคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … ถึงตอนนี้ คุณสรวีย์ได้ผลดีเหมือนที่อ่านผลการรักษาของคนไข้เราในเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์นั้น ถึงตอนนี้คุณสรวีย์อยากให้คนไทยทั่วประเทศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธีจากคลินิกความงามแนวธุรกิจ และการรักษาถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหา รอยด่างดำด่างขาวหลังไปทำเลเซอร์ ฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลปลอดภัยที่สุด ได้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลเกินที่คิดไว้มากๆคะ เพราะที่นี้รักษาอย่างต่อเนื่อง เน้นให้หน้าเราดีขึ้นๆ ไม่ให้กลับมาเป็นมากๆเหมื่อนตอนแรกอีก เฝ้าระวัง ดูแลเอาใจใส่คนไข้มากๆเลยคะ อยู่ที่ตัวคนไข้เองด้วยนะคะว่าจะ เต็มที่กับการรักษาแต่ไหนคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณสรวีย์ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณสรวีย์คิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สแบบมีวินัยนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า และนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณสรวีย์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำเป็นคอร์ส รักษาแบบต่อเนื่องจะได้ผลดีกว่านะคะ เพราะถ้าทำเป็นครั้งเราอาจจะคิดว่าหน้าเราดีแล้วและหยุดรักษา เลยจะทำให้เราขาดช่วงการรักษา หน้าเราจะแย่กว่าเดิมได้คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณสรวีย์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสรวีย์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณสรวีย์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่า มารักษาจริง ตอนนี้ก็ยังใช้ยาทา มาทำเลเซอร์บ้างนานๆครั่ง เพราะหน้าดีขึ้นมากๆ ไม่ใช่หน้าม้าคะ ทุกท่านที่มีปัญหาต้องลองมา ลองเปิดใจกับจรัลการแพทย์ดูนะคะ แบ้วจะรู้ว่าคุ้มมากๆคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปจนจบการรักษาช่วงแรก และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั่งแต่รักษมาตั่งแต่แรก จนทุกวันนี้ ก็โดนแดดได้นะคะ หน้าไม่ได้บาง ไม่มีอาการแสบหน้าเหมืรอคลีนิคอื่นคะ มั่นใจได้คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสรวีย์คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณสรวีย์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.

Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความปลอดภัย ในส่วนตัว มั่นใจมากๆคะ ว่าปลอดภัย ก่อนหน้าเคยไปเลเซอร์ทึ่อื่นมาเยอะ ผลที่ได้ก็คือฝ้าหนาขึ้น ดำขึ้นคะ แต่ที่จรัลการแพทย์ หน้าจะใส ยกกระชับ ดูหน้าเด็กขึ้นมากๆคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “รอยคล้ำ รอยด่างดำด่างขาว ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bee's Sorawee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ ผ่านมาหลายคลีนิค ครีมหลายยี่ห้อ สุดท้ายหน้าเป็นฝ้าหน้า เส้นเลือดขึ้นคะ สุดท้ายมารักษาที่จรัลการแพทย์ ฝ้า เส้นเลือด จางหายเกือบหมดคะ ยาทาของจรัลการแพทย์ก็ไม่มีทำให้หน้าแดง หรือบางนะคะ จากที่ใช้มาจะ2ปีคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 13 ... คุณสรวีย์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณสรวีย์อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bee's Sorawee รัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความประทับใจ ในทุกๆเรื่องคะ ไม่ว่าจะการบริการ หรือการรักษาคะ ดีมากๆคะ คุณหมอพูดคุยเข้าใจ ละเอียดทุกวิธีการรักษาเลยคะ

.


ขอขอบคุณคุณสรวีย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,151

.

===================

.

คุณธันยาภัทร  อายุ 35 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 02- 02 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2460150144026351

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ... ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... มีประเด็นน่าสนใจมาก ๆ ที่ไม่ควรพลาด คนไข้เราท่านนี้ ... มาดูผลการรักษาที่น่ามหัศจรรย์ ที่เลเซอร์เทคนิคพิเศษของเรา สามารถรักษา “ฝ้า กระ รูขุมขน หน้าหมองคล้ำ และหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid” ให้ดีขึ้นมาก ในช่วง 1-3 เดือน ยังสามารถทำให้ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นได้จนกลับมามีผิวหน้าเกือบปกติได้เลยครับ ... 
.


คนไข้เก่าเราท่านนี้ คือคุณธันยาภัทร อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาให้ความจริง ประสบการณ์ จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า รักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง มีผลข้างเคียงแบบที่คนไข้ท่านนี้โดนมา
.


คุณธันยาภัทร เคยมารักษาเรื่องกระตื้น หน้าเนียนขาวใสตั้งแต่ปี 2553 พร้อมกับคุณแม่ คือ คุณปิยะนันท์ ที่มีปัญหาฝ้า กระ แล้วดีขึ้นทั้ง 2 ท่าน แต่ได้หลุดการรักษาไปรักษาที่อื่น แล้วปัญหากลับมามากกว่าเดิม คือมีฝ้าเรื้อรัง และหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid เพิ่มขึ้นมา ... โดยได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ... หลังกลับมารักษาใหม่ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ทั้ง 2 ท่าน ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ และได้รับการรักษาเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง ไปแค่ 2 ครั้ง แล้วดีขึ้นชัดเจนครับ
.


ประเด็นน่าสนใจที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง มีดังนี้
.


1. มาดูกันว่าคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เมื่อทำครั้งที่ 1 ได้ผลดีใช้ได้ พอทำต่อเนื่องครั้งที่ 2 และ 3 แบบมีวินัยนั้น จะสามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “ฝ้า กระ” และยังมี “รูขุมขน หน้าหมองคล้ำ” บนใบหน้าได้ดีขึ้น และปลอดภัยได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไร …. !!!!!! 
.


2. และ เลเซอร์ที่สามาถรักษา “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายา ทาครีมที่มี Steroid” ให้ดีขึ้นมากจนน่าพอใจแค่ไหน อย่างไร …. !!!!!!
.


3. ความปลอดภัยในทุกด้านของการรักษาที่จรัลการแพทย์ ทั้งเลเซอร์ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ เลเซอร์ “หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” นั้น สามารถช่วยเรื่องการกระตุ้นหลุมสิว รูขุมขนให้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง …. !!!!!!
.


4. ในฐานะที่คุณธันยาภัทร และคุณแม่ คือคุณปิยะนันท์เป็นคนไข้รุ่นเก่า ที่เคยรักษากันมาหลายจังหวะ ในรอบนี้ก็มารักษาอย่างต่อเนื่องทั้ง 2 ท่านนั้น สรุปว่าทั้งในอดีต และปัจจุบัน เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ทำแล้วได้ผลดีทั้ง 2 ท่านหรือไม่ อย่างไรบ้าง …. !!!!!!
.


5. ความมีวินัยของคนไข้ส่งผลให้ได้ผลมากขึ้นไปเรื่อย ๆ-และได้ความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง อย่างไรบ้าง …. !!!!!!
.


คุณธันยาภัทรก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณธันยาภัทรเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2293186817389352
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันยาภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... เลเซอร์รักษาอาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” นั้น ทำครั้งแรก ทำให้หน้ามีความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทำเลเซอร์เส้นเลือดมา 1-2 ครั้งแล้ว ถึงตอนนี้ อาการ “หน้าแดง และเส้นเลือด” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ตั้งแต่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และเลเซอร์เส้นเลือดมา 2 เดือนกว่านั้น ทำให้ ผิวหน้ามีความเนียนละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ลองบอกท่านผู้อ่านดูครับ ?
.


LiLee Thanyaphat หลังทำเลเซอร์เส้นเลือด 2 ครั้งรู้สึกว่า หน้าดีขึ้นมากกว่า 50% ค่ะ และยังช่วยให้หน้าเนียน ละเอียดขึ้นด้วย

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ในประเด็นเรื่อง การทำเลเซอร์เป็นครั้ง หรือเป็นคอร์ส แบบไหน แบบไหนได้ผลดีกว่ากันนั้น คุณธันยาภัทรคิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เมื่อทำครั้งที่ 1 ได้ผลดีใช้ได้ พอทำต่อเนื่องครั้งที่ 2 และ 3 แบบมีวินัยนั้น จะสามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันซึ่งก็คือ “ฝ้า กระ” และยังมี “รูขุมขน หน้าหมองคล้ำ” บนใบหน้าได้ดีขึ้น และปลอดภัยได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไร

.

LiLee Thanyaphat ส่วนตัวมองว่า การทำเป็นคอร์สช่วยให้การรักษาต่อเนื่อง และเห็นผลชัดเจนมากกว่าการทำเป็นครั้งมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ถึงตอนนี้ ฝ้า กระบนใบหน้าคุณแม่ และคุณธันยาภัทรดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อฝ้า กระ รูขุมขน หน้าหมองคล้ำ หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณธันยาภัทรให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … 

.

LiLee Thanyaphat ขอให้คะแนน 100 เต็ม ในเรื่องของผลการรักษาที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ ทั้งของตัวเอง และคุณแม่

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณธันยาภัทร ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณธันยาภัทรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

LiLee Thanyaphat มีคนทักว่าหน้าเนียนใส และดูอ่อนเยาว์ขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธันยาภัทรคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธันยาภัทรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

LiLee Thanyaphat มีความปลอดภัยมากค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในประเด็นเรื่อง ฝีมือ หรือผลการรักษาของจรัลการแพทย์ ในฐานะที่คุณธันยาภัทร และคุณแม่ คือคุณปิยะนันท์เป็นคนไข้รุ่นเก่า ที่เคยรักษากันมา และหลุดการรักษาไปหลายจังหวะ ในรอบนี้ก็มารักษาอย่างต่อเนื่องทั้ง 2 ท่านนั้น สรุปว่าทั้งในอดีต และปัจจุบัน เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ทำแล้วยังได้ผลดี และปลอดภัยทั้ง 2 ท่านหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในประเด็นเรื่องความมีวินัย คุณธันยาภัทรคิดว่าคนไข้แต่ละท่าน “ถ้าเลือกแพทย์ถูกคน เลือกคอร์สที่เหมาะสมแล้ว มารักษาแบบมีวินัยเต็มที่” จะส่งผลให้ได้ผลมากขึ้นไปเรื่อย ๆ-และได้ความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงกับท่านผิอ่านกันครับ ? 
.

LiLee Thanyaphat การเลือกแพทย์ ในการรักษาผิวหน้ามีความสำคัญมากๆค่ะ เพราะเราไม่รู้เลยว่า ในการรักษาแต่ละครั้ง จะช่วยให้เราดีขึ้นชั่วคราว หรือ ถาวร หรือมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน การรักษากับจรัลการแพทย์ ในอดีต ได้ผลดีมากถึงแม้จะหลุดการรักษาไปนาน แต่ผิวหน้าก็ยังอยู่ในสภาพที่ดี จนกระทั่งไปใช้ยา และรับการักษาแบบผิดๆ เมื่อกลับมาครั้งนี้ ก็ยังเห็นผลที่ดีเหมือนเดิม

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณธันยาภัทรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 

.

LiLee Thanyaphat ประทับใจกับผลลัพธ์ที่ได้ค่ะ ถ้าคุณหมอจะบอกตรงๆ ตรงไหนรักษาได้ ไม่ได้ ใช้เวลานาน มากน้อยแค่ไหนและที่ผ่านมาผลลัพธ์จะดีขึ้นเร็วกว่าที่คุณหมอประเมินให้แทบทุกครั้ง ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ไม่มีการเลี้ยงไข้ แน่นอน

.

ขอขอบคุณคุณธันยาภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view