หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน มีนาคม ปี 62 ตอนที่ 55 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา มกราคม

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มีนาคม 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,176


.

===================

.

คุณศุภสิทธิ์  อายุ 25 มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2586583408049690

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562 นี้ … มาดูกันว่า จริงหรือไม่ ที่ว่า ... ( 1 ) ... “มารักษาถูกที่ ขอให้มารักษาจริงจังตั้งใจ ทำอะไรก็ได้ผล ปลอดภัย" และ ... ( 2 ) ... "ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบเพื่อการรักษาหน้าให้ได้ผลนั้น สามารถทำให้คนไข้หลายท่านที่มารักษาด้วยศรัทธา มุ่งมั่น มีวินัย ได้ผลจนได้รับวามพอใจถึงจุดนึง แม้ไม่ได้ผลดีหรือไว หรือได้ผลคลอบคุลมทุกอย่างเหมือนเลเซอร์เรา แต่ก็ทำให้คนไข้มากมายไม่ต้องไปโดนหลอกรักษาที่อื่นด้วยเลเซอร์ ยาทาแรง ๆ ที่ไม่ได้ผล หรือทำให้หน้าพังได้” 
.


วันนี้มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่มารักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวให่ รอยคฃ้ำคฃ้ายฝ้าทั่วหน้าจากการใช้แฃะหยุดครีมหน้าขาว” จนหน้าดีขึ้นมากพอสมควร คือ คุณศุภสิทธิ์ อายุ 25 ปี มาจากจังหวัดนนทบุรี เป็น 1 ในคนไข้เราที่มารับการรักษา ด้วยทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษาปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมกันให้ได้ผลดี และปลอดภัยในทุกเรื่อง
.


คุณศุภสิทธิ์จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการมารักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นพอสมควร แต่สรุปว่าได้ผลการรักษา-ดูแล ว่าจะดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง อย่างไรบ้าง มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณศุภสิทธิ์บอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


คุณศุภสิทธิ์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันที่ … วันที่ 15 มกราคม 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1806820359359336
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศุภสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... คุณศุภสิทธิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่มารักษาสิวกับเราในรอบแรก ว่ารักษากี่ครั้งสิว รอยสิวเรื้อรังถึงเริ่มดีขึ้นครับ ? ... ถึงตอนนี้ทำมา 2 คอร์สแล้ว รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % รอยคล้ำคล้ายฝ้าที่เกิดจากครีมหน้าขาวในอดีตดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... มีคนรอบข้างทักว่าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … พอหน้าเราดีขึ้นได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... คอร์สทรีทเมนท์อาจจะไม่ไวมาก คุณศุภสิทธิ์คิดว่าควรทำให้จบคอร์ส หรือ รักษาแค่ 1-2 ครั้ง พอได้ผลไม่ไว แล้วโยนคอร์สทิ้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … จากช่วงแรก ๆ (1) … ถ้าทำไปแค่ 1-2 ครั้ง แล้วโยนคอร์สทิ้ง จนไม่ดีขึ้นถึงวันนี้ หรือ (2) รักษาจนจบคอร์สแรก จนดีขึ้นพอสมควร แล้วหายตัวไปเลย จนปัญหาโยโย่ หรือแย่กว่าเดิมนั้น คุณศุภสิทธิ์จะเสียดายหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... จนถึงวันนี้ เรายังได้ชวน หรือหว่านล้อมให้ทำเลเซอร์หลุมสิว หรือให้รอจังหวะเหมาะสมที่จะทำเลเซอร์ด้วยตนเองในอนาคตครับ ? … การกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกเรา ทำให้กลายเป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวหรือปลอดภัยครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... มีคนไข้ใหม่ที่เป็นผู้ใหญ่มากมายโทรมาถามเรา แล้วเราแนะนำคอร์สทรีทเมนท์ ในกรณีที่ไม่อยากจ่ายเงินแพงแบบเลเซอร์นั้น คนไข้หลายท่านนั้นเหมือนจะไม่เชื่อ เลยไปโดนหลอกรักษาด้วยเลเซอร์แบบไม่แพงบ้าง แพงบ้าง แต่กลับไม่ได้ผล หรือหน้าไหม้ หน้าพังมา คุณศุภสิทธิ์ลองแนะนำคนไข้ใหม่ที่ยังไม่ได้มาว่า “ในกรณีที่คิดว่า ยังไม่สามารถทำเลเซอร์เราได้ เพราะเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์นั้น ได้ผลถึงจุดนึง และมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณศุภสิทธิ์สามารถบอกท่านผู้อ่านได้หรือยังว่า “เลือกรักษาถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธีการ ก็หน้าดีขึ้นได้ แม้คอร์สจะไม่ใหญ่” และ “จะได้ผลดีกว่าไปเลือกรักษาหน้าผิดวิธีการ ผิดที่ แม้จะหมดค่าใช้จ่ายไปมากแค่ไหน” ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ทรีทเมนท์ ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงให้คุณศุภสิทธิ์มาจนถึงวันนี้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่าย หรือ ยังปลอดภัยดีครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าเราเองนั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์แล้วนั้น อันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ถ้าคุณศุภสิทธิ์ได้รักษาคอร์สแรก แล้วสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้วนั้น อยากจะให้เราดูแล ป้องกันสิวมิให้กลับมา และในอนาคตอยากจะรักษาหลุมสิวเก่าให้ดีขึ้นมาก ๆ จนเหมือนไม่เป็นเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วคุณศุภสิทธิ์คิดว่า ถ้าปล่อยให้สิว รอยสิวกลับมาเป็นมาก ๆ คล้ายตอนแรก แล้วมารักษาไม่ทันนั้น ถ้ายังจะมีหลุมสิวใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 … การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเองในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิวหรือไม่ ? … และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณศุภสิทธิ์นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้มากดสิว ฉีดสิวที่คลินิกเราแล้ว มีหลุมแผลเป็นใหม่ หรือปลอดภัยดีครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณศุภสิทธิ์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณศุภสิทธิ์อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณศุภสิทธิ์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่างๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ 
มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณศุภสิทธิ์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณศุภสิทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tae Supasit
 1.ซักประมาณ 4-5 ครั้งครับ อาจจะซัก 50-60%

2.ช่วงหลังๆมีทักเยอะครับ ก็มั่นใจมากขึ้น
3.ของบางอย่างก็ต้องใช้เวลาครับ ในแง่ของเงินถ้ามีก็อาจจะไม่เท่าไหร่ แต่ในแง่เวลาก็น่าจะเสียดายครับ
4.รอจังหวะที่ตัวเราพร้อมครับ, ปลอดภัยครับ
5.ของดีราคาถูกไม่ค่อยมีจริงนะครับ ยังไงก็แนะนำให้ทำทรีทเมนท์ไปก่อนดีกว่าเพราะความเสี่ยงต่ำมากๆ ดีกว่าเลเซอร์ราคาถูกแล้วต้องมาแก้ไขครับ
6.ยาทา/กินทุกอย่างให้ผลดีครับ มีช่วงนึงไม่สะดวก เลยงดไปก็ไม่มีผลโยโย่ใดๆ
7.ที่แน่ๆคุ้มในแง่ที่ไม่ต้องกลับมาแก้ไขปัญหาแน่นอนครับ ส่วนเรื่องผลลัพธ์อาจจะช้ากว่าเล็กน้อยครับ
8.ส่วนใหญ่หลักๆจะอยู่ที่พฤติกรรมการดูแลตัวเอง และสิ่งที่ใช้ครับ คล้ายๆ You are what you eat ถ้าดีขึ้นแล้วกลับไปใช้สิ่งเดิมๆ ก็กลับมาเป็นแบบเดิมครับ
9.เป็นแผลแน่นอนครับ ส่วนการกดสิวที่นี่ไม่ทิ้งแผลไว้เลยครับ
10.1ไม่ใช่หน้าม้าแน่นอนครับ ไม่ได้รับเงินใดๆทั้งสิ้น
10.2สำหรับผมเป็นราคาที่รับได้ สมเหตุสมผลไม่คิดว่าแพงไปครับ
10.3มีตัวเลือกให้ครับ แล้วก็แนะนำให้ไม่แพงจนเกินตัวแต่สม่ำเสมอดีกว่าครับ
10.4ตัวผมไม่เต็ม 100% ยังดีขึ้นเลยครับ
11.ก็ควรรีบหาคนหรือคลีนิคที่รู้จริงเข้ามาช่วยดีกว่าครับ ปัญหาพวกนี้บางทีไม่ได้แก้ได้ที่ยาทาอย่างเดียว อาจจะต้องหาที่ปรึกษามาช่วงปรับอย่างอื่นด้วยครับ
12.ไม่ได้ Hard sell จนเกินไปครับ แล้วก็ให้คำปรึกษาได้เป็นอย่างดี ใส่ใจในหลายๆคำถามครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,175

.

===================

.

คุณดวงพร อายุ 50 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2584289991612365

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหายากมาก หรือรักษาหน้ามาเยอะมากแต่ดี ๆ แย่ ๆ มาทั้งชีวิตจนดีขึ้นชัดเจนในกรอบระยะเวลาอันสั้น และงบประมาณที่ตีกรอบ ก็มักจะแนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษาที่เราเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มีคนแนะนำมา โดยคนไข้เก่าที่แนะนำมานั้น มี 2 ท่าน ที่มารักษาฝ้าเรื้อรัง และพาลูกสาวมารักษา สิว รอยสิวเรื้อรัง จนดีขึ้นมากทั้ง 2 ท่าน ... แม้คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาหาเราไม่ไวมาก เพราะได้อ่าน FB ของเรามา และมารักษาห่างจากคนไข้เก่าเรามาประมาณ 3 ปี แต่ท้ายที่สุดก็ยังได้มารักษาจนได้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง ที่มีบางส่วนคล้ายฝ้าเข้ม รูขุมขน หลุมสิว กระแบบต่าง ๆ” ก็ได้มาขอเข้ารับการรักษา... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณดวงพร อายุ 50 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานครครับ
.


คนไข้ท่านนี้เคยรักษาคลินิกเสริมความงามมีชื่อมา 2 แห่ง ประมาณ 10 ปีที่แล้วไดทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ กดสิว และทานยา-ทายา ทำเป็นคอร์ส ล่าสุดทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล มียาทานและกดสิว จนท้ายที่สุด เสียเวลา เสียเงินไปเยอะพอควร แต่ไม่ดีขึ้น หน้าดี ๆ แย่ ๆ ใช้เรื่องสำอางมาหลายปีก็สรุปว่า ค่อย ๆ แย่ลง จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราที่เป็นคนแนะนำมา และได้เข้ามาเริ่มรักษากับเรา ...
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดวงพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณดวงพรช่วยเล่าประสบการณ์ที่ได้รับฟังจากคนไข้เก่า และคุณแม่คนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านว่า ได้บอกเล่าเกียวกับอะไรของจรัลการแพทย์ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ข้อมูลในเวบ และ FB ของเราที่ได้อ่านมาบ้างนั้น ตรงกับที่คนไข้เก่าทั้ง 2 ท่านได้แนะนำมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Duang Duangporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คือคนไข้เก่าทั้งสองคนเราเห็นเค้ารักษาเสร็จเรียบร้อย หน้าดีมากทั้งสองคน ลูกเพื่อนที่เป็นสิวทุกวันนี้ก็ไม่เป็นอีก หน้าสวยมาก ส่วนเพื่อนที่เป็นฝ้า หน้าก็ใส รูขุมขนกระชับ

.


Duang Duangporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลที่ได้จากเพื่อน คือเห็นจากหน้าจริงๆกับตาตัวเอง ตั้งแต่เริ่มรักษา จนเสร็จสิ้น หน้าดีขึ้นมากค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากได้มารักษาสิว ในแนวทางของจรัลการแพทย์ที่เน้น “การป้องกันสิว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” ไปตั้งแต่แรกเลย แบบคนไข้ที่เป็นลูกสาวเพื่อนหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
.


Duang Duangporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะมารักษาที่จรัลการแพทย์พร้อมเพื่อนแล้วค่ะ เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเข้าเลขสามอ่ะค่ะ เป็นมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบันค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณดวงพรนั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายเดือนนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?

.


Duang Duangporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลุมสิวและรอยสิวไม่สามารถหายได้ด้วยตัวเองค่ะ แล้วสิวใหม่ก็ยังเกิดขึ้นใหม่ พอสิวหายก็ทิ้งรอยดำไว้บนหน้าอีก เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นเยอะค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาสิว รอยสิวจากคลินิกมีชื่อมาทานั้น … (1) ... ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือ … (2) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง และบางครั้ง ยิ่งใช้ ยิ่งทำให้สิวขึ้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และเท่าที่ใช้มาทั้งหมดทุกยี่ห้อนั้น ได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Duang Duangporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic1ตลอดเวลาที้ใช้ยา สิวก็ยังขึ้นเรื่อยๆ ไม่หายขาด 2 รู้สึกว่าแก้ปัญหาได้บ้าง แต่ไม่หายขาดซักที เสียเงิน และเสียเวลา สุขภาพจิตก็เสียเพราะหน้าไม่หายซักที สิวขึ้นเรื่อยๆทิ้งรอยดำ หลุมสิว ไว้บนใบหน้า

.


คำถามที่ 1.5 … ในอดีตได้รักษาคลินิกความงามมา 2 แห่ง ได้ผลการรักษาดี หรือดีมากแบบที่คนไข้เก่าเราได้ หรือได้แค่ดี ๆ แย่ ๆ ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณดวงพรคิดว่าในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณดวงพร ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณกนกรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุภาวัลย์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


Duang Duangporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอร์สในการรักษาตัดสินใจด้วยตัวเองค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณดวงพรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Duang Duangporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinicได้คุยเรื่องค่าใช้จ่าย แล้วคนไข้ต้องมีวินัยในการรักษา ปฏิบัติตามที่หมอสั่งค่ะ เพราะจะมีผลต่อการรักษา

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณดวงพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Duang Duangporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกค่ะ หมอแจ้งปัญหาทุกอย่างให้ฟัง ว่าจะดีขึ้น และอาจกลับมาเป็นใหม่ได้

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Duang Duangporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อย่าลังเลทิ้งไว้นาน ตัดสินใจรักษาให้เร็วค่ะ จะได้ไม่เรื้อรัง หายยาก ควรเน้นที่หมอรักษาจริง ไม่เน้นขายคอร์ส ดูจากรีวิวที่คุณหมอให้ดู ได้ผลดีค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณดวงพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,174

.

===================

.

คุณณัฐพงศ์ อายุ 30 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2ึ7- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2577242242317140

.

( ^ )7 ... วันพุธที่ 27 มีนาคม 2562 ... คนไข้เรามากมายรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาหลายปี หรือทั้งชีวิต เพราะมีคนไข้เก่าเรา คือคุณอนิทธิ์ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และกระเนื้อ กระตื้นที่รักษาแบบแพง ๆ มาแล้วแต่กลับไม่ดีขึ้น” แล้วมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วฝ้า กระดีขึ้นมาก จึงได้แนะนำคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มารักษา เรื่อง “สิวอุดตันแบบสิว Steroid สิวอักเสบ รอยแดง รอยคล้ำสิวกระจายทั่วหน้า และคาง มีหลุมสิวเล็ก ๆ และรูขุมขนกว้างร่วมด้วย” มารักษาอีก 1 ท่าน คือ คุณณัฐพงศ์ อายุ 30 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากกรุงเทพมหานครครับ 
.


คนไข้เก่าเรามีมากมายที่รักษาหมดค่าใช้จ่ายไปหลายแสนหลายล้าน รักษาหลายที่แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์แล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ได้เป็นคนแนะนำมารักษา
.


การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิว ฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อยๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นรอยคล้ายฝ้า หรือฝ้า” ได้ในท้ายที่สุด … 
.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวทั่วทั้งหน้า สิวอักเสบ รอยดำสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ก่อนมาหาเรา คนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมหน้าขาวที่เพื่อนแนะนแล้วกลายเป็นสิวเรื้อรัง ไปรักษาที่สถาบันด้านผิวหนังแห่งหนึ่ง โดยการใช้ยา ผลการรักษา ดี ๆ แย่ ๆ ... คนไข้ท่านนี้จึงได้มาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐพงศ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณณัฐพงศ์ได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณอนุสิทธิ์ที่ดีขึ้นครับ ? … คุณอนุสิทธิ์ได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณณัฐพงศ์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr. สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนแปลงของคุณอนุสิทธิ์เมื่อมารักษาที่นี้คือรอยฝ้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาเลยครับ หลังจากที่เคยเห็นเขาไปรักษาที่อื่นมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแต่ไม่ดีขึ้นเลย

.


NaTth'Png NT Sr. คุณอนุสิทธิ์แนะนำว่าคุณหมอที่นี่เก่งและให้คำแนะนำดีครับ และจากที่ได้คุยกับคุณหมอก็ได้รับคำแนะนำและคำอธิบายที่ดีจริงๆครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – คุณณัฐพงศ์ได้เห็นสภาพปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าคุณอนุสิทธิ์ทั้งช่วงก่อน-หลังมารักษาที่เราคือ “ฝ้าเรื้อรัง และ กระ ที่เป็นมาหลายปี” ให้ดีขึ้นมากจนเป็นที่น่าพอใจในระยะเวลาไม่นาน หรือได้เห็นในรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สภาพปัญหาบนผิวหน้าคุณอนุสิทธิ์ และรูปคนไข้ท่านอื่นนั้น ดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงที่ได้เห็น เพื่อให้ความหวังสำหรับคนไทยอีกหลายหมื่นหลายแสนคนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ จนแทบหมดความหวังให้กลับมามีความหวังที่จะได้เจอการรักษาที่ได้ผลจริงในระยะเวลาไม่นานเกินไปด้วยครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr.
 ดีขึ้นมากๆครับ ทั้งของคุณอนุสิทธิ์เอง หรือคนไข้ท่านอื่นๆ บางท่านที่เห็นภาพเปรียบเทียบแล้วรู้สึกเลยครับว่านี่คนเดียวกันจริงๆหรอ จนทำให้มีความหวังว่าถ้าหลายๆท่านหายได้ เราก็น่าจะหายได้เหมือนกันครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – จากประสบการณ์เคยใช้ครีมหน้าขาวที่เพื่อนแนะนำมาแล้วนั้น ใช้ไปนานแค่ไหนสิวถึงขึ้น หลังหยุดใช้สิวยังขึ้นต่อได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


NaTth'Png NT Sr.
 เท่าที่พอจำได้คือใช้เมื่อประมาณ 3 หรือ 4 ปีที่แล้วครับ ใช้ต่อเนื่อง 3-4 เดือน ตอนใช้ก็รู้สึกว่าหน้าเราโอเคดี หน้าขาวหน้าเนียน แต่พอหยุดใช้สิวก็เริ่มมาและมาต่อเนื่องไม่หายจนปัจจุบันเลยครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 – ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่องการแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง ว่าท้ายที่สุดแล้ว ทำให้หน้าดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … ระยะยาวนั้น รอยจากการแกะสิวนั้น ค่อย ๆ สะสมมากขึ้นรื่อย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr. มีแต่แย่ลงแน่นอนครับ ตอนที่แกะหรือบีบเองอาจจะได้ความรู้สึกที่เหมือนว่าสิวเราแห้งและยุบไป แต่สิ่งที่ตามมาคือรอยดำ รอยแผลเป็นที่ไม่หาย แล้วก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ

.


ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 – 
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐพงศ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... 
.


NaTth'Png NT Sr. ตั้งแต่เริ่มเลยคงตั้งแต่ช่วยมัธยมครับ แต่พอเข้าช่วงมหาลัยก็ดีขึ้น เป็นสิวน้อยลง และพอช่วงเริ่มทำงานใหม่ๆได้ลองใช้ครีมที่เพื่อนแนะนำมา ก็เริ่มกลับมาเป็นสิวอีกครั้ง และเป็นมาต่อเนื่องเรื่อยๆ ระยะเวลานะจะประมาณ 3-4 ปี จนถึงปัจจุบัน ใช้อะไรที่คนแนะนำว่าดีก็ไม่หาย จากที่เป็นน้อยๆก็เริ่มเป็นเยอะขึ้น และสิ่งที่ตามมาก็คือรอยสิว รอยดำครับ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณณัฐพงศ์นั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? ... 
.


NaTth'Png NT Sr. จากประสบการณ์ของตัวเอง ช่วงเวลาที่เป็นสิวก็ยังไม่เคยเป็นแล้วหายได้เองโดยธรรมชาติเลยครับ เพราะปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ สิวยังขึ้นได้ใหม่เรื่อยๆ ทั้งจุดเดิมที่เคยเป็นแล้ว รวมถึงจุดใหม่ๆก็มีเช่นเดียวกันครับ

ทางที่ดีควรรีบไปรับการรักษาตั้งแต่เนิ่นๆนะครับ อย่าชะล้าใจปล่อยทิ้งไว้นานๆแล้วคิดว่าจะหายได้เอง ยิ่งปล่อยไว้นานก็มีแต่จะแย่ลง

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr. ในช่วงที่ผมเป็นที่ผ่านมาก็ทดลองใช้ยาหลายตัวที่คนบอกว่าดี รักษาสิวได้ ตามคำบอกเล่า หรือคำรีวิวมากมายในอินเตอร์เน็ต ซึ่งบางตัวที่ทดลองใช้ช่วงแรกก็เห็นผลดีเลยครับ แต่นานวันไปก็กลับมาเป็นอีกเหมือนเดิม หรือบางตัวเพื่อนใช้ดี แต่เราใช้ไม่ดีก็มีครับ ค่าใช้จ่ายก็น่าจะหมดไปหลายหมื่นบาทเหมือนกันครับกับการลองผิดลองถูกจากการซื้อยามาใช้เอง

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์เคยใช้ครีมหน้าขาวที่เพื่อนแนะนำมาแล้วนั้น ใช้ไปนานแค่ไหนสิวถึงขึ้น หลังหยุดใช้สิวยังขึ้นต่อได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... หลังจากสิวขึ้นไปรักษาโรงพยาบาลที่มีรักษาด้านผิวหนังอยู่นานแค่ไหน ใช้วิธีอะไรบ้าง สรุปว่าผลที่ได้เป็นไปตามที่มีคนรีวิว หรือมีคนบอกว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น นั้น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … 
.


NaTth'Png NT Sr. ใช้ครีมที่เพื่อนแนะนำต่อเนื่องประมาณ 3-4 เดือนครับ แล้วสังเกตว่าเริ่มมีสิวขึ้นจึงหยุดใช้ แต่พอหยุดใช้ก็ยังมีสิวขึ้นเรื่อยๆไม่หาย

.


NaTth'Png NT Sr.
 ที่เคยไปรักษามาที่ รพ. แห่งหนึ่งก็ไปรักษาติดต่อประมาณ 3-4 เดือนครับ ก็ได้ยาทา+ยากิน มาใช้ แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ แถมยังต้องรอคิวนาน และความรู้สึกส่วนตัวคือเหมือนไม่ค่อยได้รับการใส่ใจจากคุณหมอมากเท่าไหร่ เพราะเคสเป็นสิวอาจจะดูเล็กน้อย เลยไม่ได้ไปรักษาต่อ

.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr.
 สำหรับตอนนี้คิดว่าควรรักษาอย่างจริงจังตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆเลยครับ เพราะจากประสบการณ์ส่วนตัวแล้วยิ่งปล่อยไว้นานก็ยิ่งเป็นเยอะขึ้น รักษาตั้งแต่แรกๆจะได้รักษาไม่เยอะ

.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐพงศ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


NaTth'Png NT Sr. สัก 95% แล้วกันครับ ขอเก็บไว้สัก 5% นะครับ 😆😆😆

.


NaTth'Png NT Sr. คุณหมอให้ข้อมูลที่ค่อนข้างครบถ้วน เข้าใจง่าย

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ถึงแม้จะปัญหาเหมือนจะเป็นค่อนข้างเยอะมาก แต่ท้ายที่สุดได้เลือกเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก หรือเลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มาก เท่าที่เราพอไหวครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr. ไม่ได้ถูกบังคับครับ และได้เลือกคอร์สที่เราพึงพอใจและโอเคกับค่าใช้จ่ายครับ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


NaTth'Png NT Sr. เจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลค่อนข้างครบถ้วนครับ และก็คอยย้ำเรื่องวินัยการทายาและกินยาเป็นอย่างดีครับ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐพงศ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


NaTth'Png NT Sr. ไม่ได้หลอกครับ คุณหมออธิบายและให้ความเข้าใจที่ถูกต้องครับ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


NaTth'Png NT Sr. สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวแบบผมก็ไม่อยากให้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่อาจจะดูเหมือนเล็กน้อยที่เกิดขึ้นในช่วงแรกๆนะครับ เพราะวันหนึ่งมันจะพัฒนากลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้น อยากให้รีบไปรักษา และควรเลือกที่ที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ และความเข้าใจจริงๆในปัญหาของเรา โดยสามารถดูได้จากภาพรีวิว จากบทสัมภาษณ์ของคนไข้ประกอบการตัดสินใจ และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ได้เลยนะครับ

.


ขอขอบคุณคุณณัฐพงศ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


NaTth'Png NT Sr.
 ยินดีครับ 😊

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,173

.

===================

.

คุณทรรศวพล  อายุ 18 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2572659829442048

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562 นี้ … มาช้าดีกว่าไม่ได้มา ... คนไข้ใหม่หลายท่านรวมถึงคนข้ใหม่ท่านนี้อาจจะมาหาเราช้าไปเล็กน้อย เพราะไปรักษาผิดที่ทั้งคลินิกความงาม และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ แต่ไม่ได้ผล ทำให้ปัญหาเป็นมากขึ้น จนเป็น “สิวผด สิวอุดตันแบบสิวสเตียรอยด์ สิวอักเสบ รอยแดง-รอยคล้ำกระจายสิวทั่วหน้าและคาง และยังมีปัญหาหลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง กระตื้น กระเนื้อเล็ก ๆ อีกพอสมควร” แถมยังได้ผลข้างเคียงจากยาทาที่มีส่วนผสมของ Steroid จนทำให้หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอย แพ้ง่าย มีขนเล็ก ๆ ขึ้น ... หังจากมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษมา จนใกล้จบการรักษาแล้ว แม้ในระหว่างรักษาจะมีอุปสรรค คือ ต้องนอนดึก อ่านหนังสือเตรียมสอบ Entrance และต้องไปเข้าค่าย รด. ที่เขาชนไก่ แต่คนไข้ท่านนี้ก็พยายามมารักษา และให้ความร่วมมือดีจนทำให้สภาพปัญหาหน้าดีขึ้นตามลำดับ และยังปลอดภัยจากการไปภาคสนามด้วย
.

คนไข้เราท่านนี้ คือ คุณทรรศวพล อายุ 18 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนไข้รุ่นใหม่ ๆ ในอนาคต 
.

คุณทรรศวพลจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงในการมารักษาหน้ากับเราจนดีขึ้นมากแค่ไหน อย่างไร และจะได้ผลการรักษา-ดูแลดีกว่าซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง หรือไปรักษาตามคลินิกความงามที่มีเกลื่อนเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้าง มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณทรรศวพลบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.

การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.

คุณทรรศวพลเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2302638366444197
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทรรศวพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.

คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณทรรศวพลก็ยังมารักษากับเราด้วย “ศรัทธา และมีวินัย” ในการรักษาหน้าอย่างต่อเนื่อง และการตั้งใจรักษา แม้จะมาเริ่มรักษาด้วยปัญหาหน้าทั้งหมดทั้งมวลที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ดูจะยากมาก เพราะตอนมารักษาใหม่ ๆ ยังมีทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวใหม่ รอยสิวเก่าพอสมควร ไม่นับปัญหาอื่น ๆ ซึ่งก็คือมีทั้งหลุมสิวใหม่ และหลุมสิวเก่าเรื้อรัง กระตื้น กระเนื้อเล็ก ๆ และแม้คนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณทรรศวพล มารักษาที่เราด้วยคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ไม่กี่พันบาท แต่ในการรักษา 4 ครั้งจากคอร์สรักษา 5 ครั้งแรกของคุณทรรศวพลนั้น ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “สิวแบบต่าง ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ส่วนปัญหารอยสิวเก่า หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนเก่า ๆ ที่เป็นมาก่อนมาหาเรานั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.

Thasawapol สิวดีขึ้นประมาณ80%ครับส่วนรอยนั้นก็80%เช่นกันครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณทรรศวพลลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณทรรศวพลให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณทรรศวพลอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงเรื่อง “การรักษาสิว ฝ้าแบบผิดวิธี โดยการใส่ Steroid ลงไปในยาทามากเกินไป จนทำให้มีผลข้างเคียง และปัญหาลุกลาม” และได้ความรู้ ความจริงใน “การรักษาสิว-ฝ้าที่ถูกวิธี และปลอดภัย” หรือได้มารับ “การรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอ” จากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณทรรศวพลได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือครีมหน้าขาวที่มี Steroid มากมายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Thasawapol 85ครับ ที่อยากให้มารักษาโดยหลักการที่ถูกต้องนั้นก็เพราะว่าการท่เราไปสถานความงามต่างๆจะเกิดการเลี้ยงไข้ขึ้นทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและถ้าหยุดรักษาจะเกิดสิวที่หนักกว่าเดิมทางที่ดีควรรักษาอย่างถูกต้องและจรัลการแพทย์นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนไข้ที่จะมารักษาครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของเราได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณทรรศวพลเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.

Thasawapol มีคนทักค่อนข้างเยอะครับส่วนเรื่องความมั่นใจก็ดีขึ้นตามลำดับครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณทรรศวพลเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Thasawapol เห็นด้วยกับทางหมอครับเพราะผลที่ตามมาคือดีขึ้นจริงตามที่หมอได้ให้คำปรึกษาไว้ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในระหว่างที่คุณทรรศวพลทำเลเซอร์กับเราไป 4 ครั้งแล้วไปนอกสถานที่ ทั้งฝึก รด. ไปเข้าค่ายที่เขาชนไก่มาแล้วนั้น ทำให้หน้าบาง เป็นรอยดำ เป็นฝ้าหรือไม่ หรือก็ปลอดภัยดี ลองบอกความจริงกับผู้อ่านดูครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.

Thasawapol ทางการฝึกรดนั้นเป็นการที่เราควบคุมตัวแปรหลายๆได้ยากมากครับแต่เราก็ต้องมีวินัยตัวเองครับซึ่งปัญหาหน้าบางอาจจะมีเล็กน้อยครับแต่ไม่มีผลอะไรมากส่วนการออกจากบ้านหลังการรักษาไม่เกิดปัญหาครับเพราะได้ทายาตามที่หมอสั่งครับ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้คอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับการรักษาที่เดิม (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Thasawapol 1ครับเพราะทางจรัลการแพทย์เน้นการรักษาที่ทำให้หายจริงๆและคุ้มค่า

.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดจากเลเซอร์ในครั้งแรกนั้น ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณทรรศวพลคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

Thasawapol ดีขึ้นจริงครับ ความมีวินัยนั้นเป็นส่วนสำคัญในการรักษาตามที่หมอบอกครับถ้าเรามีวินัยมากพอหน้าก็จะดีขึ้นตามลำดับครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ รอยทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงตอนนี้ คุณทรรศวพลคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา “รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยจากสาเหตุต่าง ๆ” หรือแม้แต่ปัญหา “สิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิว สิวหิน กระเนื้อ ฝ้า กระ” ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “การรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอเลี้ยงไข้ เจอเลเซอร์ที่ไม่ว่าจะถูก จะแพงที่ทำแล้วดี ๆ แย่ ๆ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Thasawapol รอยแดงรอยดำนั้นไม่อาจหายไปได้ครับทางที่ดีคสรพบแพทย์ครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 … หลังจากดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว คุณทรรศวพลคิดว่า ควรเลือกแนวทางแบบไหน ระหว่าง (1) … หยุดการรักษา เสี่ยงไปวัดดวงว่าปัญหาที่เหลือจะหายเอง หรือจะไม่ขึ้นใหม่อีกเลย หรือ (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ของปัญหาต่าง ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Thasawapol
 2ครับเพราะเราคสรป้องกันไวก่อนครับป้องกันไว้ก่อนดีกว่ามาแก้ปัญหาภายหลังครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณทรรศวพลคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณทรรศวพลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Thasawapol ความปลอดภัยอยู่ในระดับดีเลยครับเพราะทางหมอได้เป็นคนทำเองทั้งหมด

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณทรรศวพลเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณทรรศวพลอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทรรศวพลคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

Thasawapol ทางคุณหมอไม่ได้มีการบังคับในการเลือกการรักษาใดๆทั้งสิ้นคุณหมอนั้นได้ให้ความรู้และปรึกษาได้อย่างดีและถ้าเรามีวินัยมากพอผลกจะดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณทรรศวพลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

Thasawapol ทางคุณหมอและพนักงานที่นี่มีความเป็นมิตรเอาใจใส่ครับ

.


ขอขอบคุณคุณทรรศวพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,172

.

===================

.

คุณกัลยาณี   อายุ 34 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2570163539691677

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562 … มาดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่สามารถรักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน กระตื้น กระเนื้อ” ให้ได้ผลดีและปลอดภัยพร้อม ๆ กันทุกเรื่อง และสามารถทำให้หน้าเนียนขาวใสตึงกระชับ ดูอ่อนเยาว์ขึ้น อาจจะไวหน่อยช้าหน่อย แล้วแต่ปัญหา แนวทางการรักษาที่คนไข้แต่ละท่านเลือก และวินัยในระหว่างรักษา ... และหลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว จรัลการแพทย์ก็มีแนวทางการลดการรักษามาเป็น “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะเบาลง แต่ก็ยังสามารถป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ และทำให้สภาพหน้าดีขึ้นได้อีก ... เหมือนอย่างที่คนไข้เก่าเราท่านนี้กับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศได้รับจากเรา ... แต่ก็ยังมีคนไทยอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


วันนี้มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาทุกปัญหาพร้อมกัน คือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน กระตื้น กระเนื้อ” ว่ารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณกัลยาณี อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณกัลยาณี เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผล” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1413714472003262
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัลยาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณกัลยาณีส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง กระแบบต่าง ๆ สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Kanlayanee Duvow 95% ได้ค่ะ โดยรวมคือดีมาก หน้าเนียน ไม่มีสิว รูขุมขนเล็กลง ขาวขึ้นไม่มากจนน่ากลัว เป็นธรรมชาติดีค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณกัลยาณีได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ และที่มีคนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าที่ไปรักษาหน้า หรือซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณกัลยาณีมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kanlayanee Duvow
 เรามีประสบการณ์เกี่ยวกับกับการใช้ครีมหน้าขาว หรือใช้ครีมในท้องตลาดเยอะ หรือไปรักษาคลีนิคอื่นก็เยอะ แต่ได้ผลคือ จรัลการแพทย์ ที่ทำให้หน้าเราดีขึ้น จนมั่นใจ เป็นเหตุผลที่ ดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น มีคนรอบข้างได้บอกว่าหน้าเราดีขึ้นกี่คนแล้ว และได้บอกว่าดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Kanlayanee Duvow ทุกคนที่ใกล้ชิดก็ทักหมดว่าดีขึ้น 2 สัปดาห์แรกก็เปลี่ยนแล้ว สิวลด หน้าเนียนขึ้น

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคตหลังจากดีขึ้นได้บ้างแล้วนั้น ในความจริง มีปัญหาใหม่ขึ้นได้บ้างตามที่บอกไว้หรือไม่ และ ในอดีตก่อนมารักษากับเรา เคยมีปัญหาสิว รอยสิว โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณกัลยาณีคิดว่า เห็นด้วยกับแนวทางการปรับใช้การพัฒนาอย่างยั่งยืนมาเป็น คอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน เพื่อป้องกันมิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง เพราะอะไรถึงชอบแบบนั้นครับ ? … หลังจากลดการรักษา เป็นช่วง “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน และมีวินัยตามสมควรแล้ว สามารถดูแลหน้าเราให้ดีอยู่ได้ในระดับไหน น่าพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kanlayanee Duvow ปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ไม่ค่อยมีมากเท่าไหร่ค่ะ ตลอดการรักษามันเห็นผลอย่างชัดเจน ทำให้มั่นใจที่จะลงคอร์สเฝ้าระวัง รักษา แบบห่างๆ ที่ชอบเพราะไม่เสียเวลามาก นานๆไปที แต่หน้าเราก็ยังคงระดับความพอใจไว้ได้อยู่

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในประเด็นเรื่อง “วินัยในการรักษา” นั้น สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ ? … และในฐานะที่คุณกัลยาณีเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณกัลยาณีคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าให้ไปตามขั้นตอนจนจบการรักษาที่เราตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผล และฝ้า รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Kanlayanee Duvow เรื่องวินัย ทางจรัลการแพทย์แจ้งไว้ตลอด ซึ่งเราก็ปฏิบัติตามเรื่อยมา หน้าก็ดีขึ้น ไม่มีอาการโยโย่

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ถึงตอนนี้ คุณกัลยาณีได้ผลดีเหมือนที่อ่านผลการรักษาของคนไข้เราในเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์นั้น ถึงตอนนี้คุณกัลยาณีอยากให้คนไทยทั่วประเทศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธีจากคลินิกความงามแนวธุรกิจ และการรักษาถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือทีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหา สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลปลอดภัยที่สุด ได้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาสิว รอยสิว ฝ้า จนหน้าดี ๆ แย่ ๆ หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kanlayanee Duvow ปัจจุบันสื่อโฆษณามีเยอะค่ะ อยากให้พิจารณาให้รอบครอบ ถี่ถ้วน ใบหน้าคือสิ่งสำคัญ ในการพบเจอผู้คน หากเรามีความมั่นใจ ทุกอย่างก็จะดีค่ะ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาง่ายๆ ที่เรารักษาที่จรัลการแพทย์ คือเห็นผล และดี ก็อยากบอกต่อ ไม่ผิดหวังกับเงินที่ลงทุนไปแน่ๆค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณกัลยาณีลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณกัลยาณีคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สแบบมีวินัยนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า และนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณกัลยาณีจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Kanlayanee Duvow ทำเป็นคอร์สดีกว่าและเห็นผลกว่าอยู่แล้วค่ะ มันคือการมีวินัย และทำอย่างต่อเนื่อง ผลย่อมดีและนิ่งกว่า เราให้ความสำคัญกับใบหน้าฉะนั้นไม่เสี่ยงค่ะ ถ้าตอนนั้นรักษาและหยุดไปคงเสียดายมาก

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในฐานะที่รักษากันมาทั้ง 2 ช่วงจังหวะ ตั้งแต่ปี 2558 นั้น มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกัลยาณีเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกัลยาณีอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกัลยาณีคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kanlayanee Duvow 1. เราอย่างน้อย1 คนไม่ใช่หน้าม้าแน่นอน คือรักษาดี ไม่ต้องจ้าง
2. ไม่เห็นหมอจะคิดค่าตรวจคั้งแต่รักษามา
3. หมอจะแนะนำคอร์ส แต่ถ้าเราสะดวกแบบไหน ไหวแบบไหน หมอก็ไม่ได้บังคับ เพียงแต่แนะนำว่าแบบไหนดีกว่า
4. เรารักษาต่อเนื่อง มีวินัยมาตลอด ได้ผลมาก หน้าไม่พัง ดีตามที่หมอบอกไว่ทุกอย่าง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปจนจบการรักษาช่วงแรก และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kanlayanee Duvow เรามีอาชีพเป็น sale ขับรถออกไปหาลูกค้าทุกวัน เข้า site งานแตกแดด ตลอด หน้าไม่เห็นเป็นอะไร ไม่มีอะไรบาง ไม่มีกะด้วย

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกัลยาณีคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณกัลยาณีคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Kanlayanee Duvow อย่างที่บอกรักษามานาน ยาทา ยากิน ก็ไม่เห็นทำให้ไม่ปลอดภัยตรงไหน เป็นปกติทุกอย่าง ฉะนั่นปลอดภัยแน่นอนค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “สิวแบบต่าง ๆ รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว กระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kanlayanee Duvow เครื่องสำอางแพงๆ เราก็ใช้ แพ้ก็เยอะแยะ ถึงต้องมารักษาที่นี่ แพงไม่ได้การันตีว่าดี ปัจจุบันที่ใช้ครีม ของ จรัลการแพทย์ก็ไม่เห็นมีผลข้างเคียงอะไรค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณกัลยาณีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณกัลยาณีอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kanlayanee Duvow ดีจริง แค่อยากบอกต่อ เรื่องใบหน้าให้ความสำคัญเถอะค่ะ มันคือความมั่นใจ เราเคยเสียเวลาและเสียเงินในการลองผิดลองถูกมาเยอะ แต่วันนี้เราไม่ต้องเจอปัญหาแบบนั่นอีกแล้ว ลองดูนะคะ เอาใจช่วยทุกคนค่ะ

.


ขอบคุณคุณกัลยาณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kanlayanee Duvow ยินดีมากค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 1,171

.

===================

.

คุณกิตติพัฒน์   อายุ 47 มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/photos/a.191303697577685/2558639357510762

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 … รักษาผิวหน้าผิวพรรณถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธี ก็ดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่บานปลาย ไม่เรื้อรัง แต่ถ้าไปรักษาผิดที่ โดนเลี้ยงไข้เพราะแพทย์ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนัง หรือไม่เก่งพอ รักษาเบาไป ไม่ต้อเนื่อง ไม่เด็ดขาดพอ หรือเน้นธุรกิจเกินไป มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต
.


มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่มารักษา ด้วยปัญหาผื่นแพ้ที่หน้า และปัญหาอื่น ๆ คือ กระตื้น กระเนื้อ รูขุมขน สิว รอยสิวเล็กน้อย และริ้วรอย แต่คนไข้ต้องการรักษาผื่นแดงที่หน้าเป็นหลัก พอผื่นดีขึ้นในการรักษาครั้งแรกนั้น จึงได้เริ่มรักษาปัญหาอื่น ๆ ในครั้งที่ 2 โดยเลือกการรักษาระดับที่ 3 คือเลเซอร์แบบผื้นฐานไปก่อน โดยผื่นแพ้นี้มีลักษณะเป็นผื่นแดงเล็ก ๆ บริเวณร่องจมูก 2 ข้าง
.


... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณกิตติพัฒน์ อายุ 27 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ผื่น ที่ใบหน้า” มีอาการเป็นๆหายๆอยู่ประมาณ 2-3 เดือน ไม่เคยรับการรักษาที่ไหนเลยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกิตติพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1… คนไข้เล่าประสบการณ์ในการเป็นผื่นแดงที่ร่องจมูกว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ผื่นนี้มีอาการ หรือไม่มีอาการครับ ? … ผื่นนี้หายเอง หรือไม่ดีขึ้นเองครับ ? 

.


Kittipat Kathinthong
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาสักระยะนึงแล้วครับ ประมาณ 2-3 เดือน ผื่นที่ขึ้นไม่มีอาการคันครับ แต่จะมีการลอกเป็นสะเก็ดขาวๆ อาการนี้เป็นหนักขึ้นเรื่อยๆไม่เบาลงเลยครับจึงตัดสินใจมาพบคุณหมอ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … คุณกิตติพัฒน์ลองแนะนำคนไข้ท่านอื่นที่เป็นผื่นแบบนี้ว่าควรรีบรักษาให้ดีขึ้น หรือปล่อยลามออกมากขึ้น หรือรอให้เรื้อรังหลายปี แล้วค่อยรักษาครับ ? … คุณกิตติพัฒน์คิดว่า การเลือกการรักษาแบบไหนน่าจะได้ผลดีกว่า ไวกว่า ง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง (1.) … รีบมารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรัง โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลไว และปลอดภัย หรือ (2.) … ปล่อยเลยตามเลย อาจจะดีขึ้นเอง หรือแย่ลงจนเป็นเรื้อรังทั้งชีวิต หรือ (3.) … รักษาเอง โดยซื้อยามาลองทาเองผิด ๆ ถูก ๆ อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ หรือ (4.) … รักษากับหมอทั่วไป หมอความงามที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ (5.) … รอเป็นเรื้อรังมาก ๆ แย่ลงมาก ๆ ลามออกมาก ๆ แล้วค่อยรักษากับแพทย์ผิวหนัง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.

Kittipat Kathinthong จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แนะนำเลยครับว่า (1)ถ้าเริ่มเป็นแล้วควรรีบมารับการรักษาทันทีเลยครับ นอกจากอาการจะหายเร็วแล้ว ยังมีประสิทธิภาพสูงที่จะไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก ด้วยการรักษาอย่างเป็นมืออาชีพกับคุณหมอครับ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … หลังมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ในครั้งแรกโดยวิธีการกินยา ทายาและให้คำแนะนำเรื่องการดูแลผิวหน้าให้ถูกวิธีการนั้น ได้ผลดีขึ้นหรือไม่อย่างไรบ้าง และดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … วันแรกที่มารักษาเรื่องผื่นแพ้ที่หน้า ทางคลินิกได้ชวนรักษาปัญหาอื่นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วิธีรักษาของคุณหมอมีประสิทธิภาพมากครับ เพียงปฏิบัติตามวิธีการรักษาของคุณหมออย่างเคร่งครัด เพียง 4 วันหลังจากพบคุณหมออาการดีขึ้นถึง 95% เลยครับ เหลือเพียงแดงเล็กน้อยจากกานที่ผิวลอกไปเท่านั้นครับ วันแรกที่เข้ามาพบคุณหมอ คุณหมอไม่ได้ชวนรักษาปัญหาอื่นๆครับ เพราะยังมีปัญฟาผื่นแดงที่ใบหน้าอยู่ครับ

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ในการรักษาผื่นแพ้ที่หน้าในวันแรกนั้น คุณกิตติพัฒน์สนใจอยากจะรักษาผิวหน้าให้ดีขึ้นด้วยตนเอง หรือทางคลินิกได้ชวนคนไข้รักษาหน้าครับ ? ... ในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้ชวนให้เปิดคอร์สรักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์เลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในตอนแรกยังไม่ได้สนใจเท่าที่ควรครับเพราะเนื่องจากไม่เคยรักษาปัญหาบนใบหน้ามาก่อน ทางคุณหมอเองก็ไม่ได้ชวนเปิดคอร์สแต่อย่างใด แต่เพราะการรักษาอย่างเป็นมืออาชีพ จึงทำให้เริ่มสนใจรักษาปัญหาต่างๆบนใบหน้า และอยากให้ปัญหาต่างๆหมดไปจึงเริ่มตัดสินใจเปิดคอร์สรักษาปัญหาต่างๆต่อครับ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … หลังจากรักษาครั้งแรกแล้วผื่นดีขึ้นนั้น และที่เราได้สนใจที่จะรักษาปัญหาหน้าอื่นๆ นั้น ทางคลินิกได้ให้คนไข้ตัดสินใจเลือกคอร์สระหว่างทรีทเมนท์ กับ เลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มากได้ผลพอสมควรกับคอร์สใหญ่ที่ได้ผลดีกว่า ในท้ายที่สุดคนไข้ตัดสินใจเลือกแบบไหน และเลือกด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Kittipat Kathinthong เลือกเลเซอร์คอร์สไม่ใหญ่มากได้ผลพอสมควรครับ โดยตัดสินใจเลือกเองเพราะคุณหมอได้ให้รายละเอียดทุกคอร์สครบถ้วนและให้ผมตัดสินใจเลือกเองครับ

.

ขอขอบคุณคุณกิตติพัฒน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kittipat Kathinthong
 ขอบคุณทางคุณหมอเช่นกันครับที่ให้มาเล่าประสบการณ์ให้ผู้อ่านท่านอื่นๆได้รับทราบ ถึงแนวทางการรักษาที่เป็นประโยชน์ต่อตัวผู้รักษาเองและผู้ที่กำลังลังเลใจที่จะเข้ามารับการรักษากับคุณหมอ เข้ามาเถอะครับปัญหาต่างๆจะได้หายขาดก่อนที่จะมีปัญหาเยอะกว่าเดิมครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,170

.

===================

.

คุณจันทร์ทิวา   อายุ 42ี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2550887738285924

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2562 ... มีคนไข้เรมากมายที่รักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่รวมกันในช่วงหลายปี รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงแรกของคอร์ส

1. ฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากรอยสิวเรื้อรัง

2. รอยแดงสิว

3. รอยคล้ำ รอยดำสิวเรื้อรัง

4. หลุมสิวใหม่

5. หลุมสิวเก่า

6. รูขุมขนกว้าง

คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษากับคลินิกความงามที่เปิดกันเกลื่อนเมือง ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง มีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก พอมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หลายวิธีการ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถรักษาปัญหาบนหน้าคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้อีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณจันทร์ทิวา อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาปัญหาหน้า สิว สิวหิน ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณจันทร์ทิวาเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัย “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” เมื่อวันที่ 06 มกราคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2404118516296181
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ
จันทร์ทิวา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


 คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณจันทร์ทิวามารักษากับเราด้วยเลเซอร์มาแล้ว ถึงตอนนี้รอยฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และรอยแดง รอยดำสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Jane Sornthong ฝ้า 90% รอยแดง รอยสิว 90% ความใส หลุมใส โดยรวม 70-80% ค่ะ

.

Jane Sornthong ฝ้า 90% รอยแดง รอยสิว 90% ความใส หลุมใส โดยรวม 70-80% ค่ะ

.

Jane Sornthong ตั้งแต่รับการรักษา สภาพผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับจนตอนนี้แถบไม่ต้องแต่งหน้าเลย คิดว่ามาถูกที่ถูกทางแล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … มีคนรอบข้างทักว่าหน้าดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ก็ได้ดีกว่ารักษาหน้ามาทั้งชีวิต รวมถึงใช้เครื่องสำอาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.
Jane Sornthong
 ทุกคนที่เคยได้เห็นสภาพผิวหน้า หลังจากรับการรักษามาจนถึงตอนนี้ ทุกคนก็บอกว่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … คุณจันทร์ทิวาลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในช่วงแรกว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณเชิดชายให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณจันทร์ทิวาอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณจันทร์ทิวาได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

Jane Sornthong ครั้งแรกจนถึงปัจจุบันให้คะแนน 90 ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณจันทร์ทิวาเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Jane Sornthong ตั้งแต่รับการรักษา สภาพผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับจนตอนนี้แถบไม่ต้องแต่งหน้าเลย คิดว่ามาถูกที่ถูกทางแล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.
Jane Sornthong
 ใช้ชีวิตปกติ ออกแดด เล่นกีฬา ได้ตามใจชอบ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจันทร์ทิวาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจันทร์ทิวาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Jane Sornthong ตั้งรับบริการที่นี่ ยังไม่มีผลกระทบอะไรตามมาค่ะ โชว์หน้าสดได้ตลอดเวลา

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณจันทร์ทิวาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? 
.

Jane Sornthong ชีวิตดีขึ้น ประหยัดเวลา ไม่ต้องคอยแต่งหน้า เวลาออกไปไหนมาไหน

.

ขอขอบคุณคุณจันทร์ทิวามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,169

.

===================

.

คุณณัฐวรา   อายุ 39 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2549234885117876

.

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 15 มี.ค. 62 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว 
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... 
.


วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณัฐวรา อายุ 39 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 01 มีนาคม 2562 ด้วยปัญหา “กระ ฝ้าที่เป็นเรื้อรัง”เป็นมานานประมาณ 4-5 ปี ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมหน้าขาว พอหยุดใช้ ฝ้าเริ่มขึ้น ยังไม่เคยรับการรักษาที่ไหนมาก่อน มาเริ่มรักษากับเราเพราะมีเพื่อนคนไข้เก่าเราแนะนำมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ ณัฐวรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 … คุณวงจันทร์ที่เป็นคนไข้เราที่มารักษาก่อนได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณณัฐวรามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอได้มาดูรูปอีกมากมายที่คลินิกเรา ได้มาพูดคุยมากขึ้นนั้น ได้ความมั่นใจมากขึ้นอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

ณัฐวรา ปะนัดตา พี่ปลามีเพื่อนมาทำที่คลินิกนี้ก่อน เพื่อนก็ได้แนะนำให้มารักษา ส่วนตัวแล้วพี่ปลาก็ไม่เคยรักษาแบบจริงจังเคยแต่ทายามาก่อน. หลังจากได้คุยกับพี่หมอแล้วมีความมั่นมากขึ้นจึงตัดสินใจรักษาคะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณณัฐวราได้ถามแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรัง หรือกระนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในวันแรกที่เข้ามารับการรักษาคุณหมอได้แจ้งแล้วว่าฝ้าเป็นแล้วไม่หายขาดคะ ควรเฝ้าระวังป้องกันคะ หลังจากคุยกับพี่หมอแล้วด้ความรู้เพิ่มมากขึ้นคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือก (1.) คอร์สทรีทเมนท์ หรือ (2.) คอร์สเลเซอร์แบบธรรมดา ระดับ 3 หรือเลือก (3.) คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน ระดับ 4 ครับ ? … และในการเลือกระดับคอร์สผสมผสานที่มีมากมายนั้น ได้ใช้เหตุผลในการเลือกเพราะเลือก (1.) คอร์สที่ราคาที่เรารับได้ หรือ (2.) ได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือแพงที่สุดครับ ?
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่หมอได้แจ้งรายละเอียดแล้วคะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ในครั้งแรก เราได้เลือกรูปแบบการรักษาด้วย (1.) เลเซอร์แบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ ไม่มีแผลเลย หรือ (2.) เลือกแบบกลาง ๆ มีแผลบ้าง หรือ (3.) แบบจัดหนัก จัดเต็มที่ที่สุดครับ ? … และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์แตกต่าง หรือได้ผลดีต่างจากที่เคยไปใช้เครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ณัฐวรา ปะนัดตา
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในวันแรกเลือกรูปที่2 คือแบบกลางๆแผลน้อยคะ

การทำเลเซอร์มันดีว่าการใช้เครื่องสำอางอยู่แล้วเพราะเลเซอร์เป็นการรักษาหน้าโดยตรงคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … หลังการทำเลเซอร์แบบผสมสานเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรัง และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ถึงตอนนี้ มีคนทักเราหรือไม่ ว่าหน้าเราดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังทำเลเซอร์ไปครั้งแรกไปเห็นผลดี 60% คะ

.

ชุดคำถามปกติ 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐวราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณณัฐวราคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาประมาณ5ปีคะ ฝ้า กระไม่ได้หายเองควรจะรักษานะคะ ควรจะรักษาตอนที่เป็นน้อยๆคะ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณณัฐวราเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … 
.


ณัฐวรา ปะนัดตา
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ต้องเลือกเป็นแบบแรกนะคะ ควรจะดูแลและป้องกันดีว่าคะ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณณัฐวราคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบที่ 1 คะเพราะ มีความปลอดภัยและก็ได้ผลด้วยนะคะ ไม่ควรที่จะไปซื้อยาทาฝ้าทาเองคะ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณณัฐวราใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงคะ

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าด้วยครีมปรับผิวขาวมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดพอหยุดทาครีมปรับผิวขาวแล้วได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนทีหน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพังครับ ? 

.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยใช้มายี่ห้อเดียวคะ เพื่อนซื้อมาให้ ตอนใช้หน้าขาว พอหยุดใช้มีฝ้าขึ้นมาหน้าหมองคล้ำด้วยคะ ท้ายที่สุดไม่ได้ดีอย่างที่โฆษณาคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่หมอได้แจ้งเงื่อนไขก่อนการรักษาแล้วคะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณณัฐวราได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่หมอไม่ได้บังคับคะ เราสามารถเลือกการรักษาเองได้คะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณัฐวราคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้แจ้งคะ การมีวินัยในการรักษาสำคัญมากในการรักษานะคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐวราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่หมอได้บอกแล้วคะว่าไม่หายนะ มันจะขึ้นมาใม่ได้เราควรจะดูแลเฝ้าระวังไว้ดีกว่าคะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.

ณัฐวรา ปะนัดตา จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคลินิกที่มีหมอผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ และผลงานคนไข้ให้ได้ดู และทาฃปลาก็ได้เจอคนไข้ตัวจริงๆด้วยคะ

.

ขอขอบคุณคุณณัฐวรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,168

.

===================

.

คุณกมลวรรณ    อายุ 23 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2543268449047853

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 12 มีนาคม 2562 … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ” ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ 
.

... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณกมลวรรณ อายุ 23 ปี อาชีพ รังสีเทคนิค มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันพุธที่ 06 มีนาคม 2562 … วันนี้จะมาให้ความรู้เรื่อง “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาอยู่ที่ คลินิกความงามแห่งหนึ่ง ได้เคยทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลมา 2 ครั้ง ครั้งละ 1,000 บาท เคยกดสิว มียาทาให้ แต่ไม่เคยเจอแพทย์ และได้ซื้อยาแต้มสิวมาใช้เองจากเภสัช แต่ก็ไม่ดีขึ้นได้ผลดี ๆ แย่ ๆ และคนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมจาก Internet และใช้เครื่องสำอางมาหลายตัวแล้วก็เปลี่ยนมาเรื่อย ๆ แต่ก็มักจะทำให้สิวขึ้นเรื่อย ๆ ….
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกมลวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – 
.

คำถามที่ 1.1 ... คุณกมลวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ”ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณกมลวรรณ นั้น “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง เป็น ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?
.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...
.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? ... ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาราคาไม่แพงที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 
.

คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยได้มาจากกี่คลินิก สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ หรือซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อจาก Internet นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.

ชุดคำถามที่ 2 – 
.

คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกมลวรรณ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 
.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณกมลวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ครับ ?
.

คำถามที่ 2.3 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกมลวรรณ คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกมลวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกมลวรรณ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 1.1 ... คุณกมลวรรณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 

>>เริ่มเป็นสิวช่วงมัธยมค่ะ จนถึงตอนนี้เป็นมาตลอดไม่เคยหาย ค่อยๆเป็นทีละนิด พอนานๆไปก็เริ่มมีหลุมสิวเยอะขึ้นค่ะ

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่า “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ”ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณกมลวรรณ นั้น “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็นรอยเรื้อรัง เป็น ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ?

>>สิว รอยสิว หลุมสิว ที่เป็นอยู่ตอนนี้ไม่หายไปเองค่ะ แต่แรกไม่ได้สังเกตแต่นานๆไป ที่เป็นสิวประมาณ 5 - 6 ปี หลุมสิวชัดขึ้น และรอยสิวไม่เคยหายไปจนคิดว่าเรื้อรัง

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างบนใบหน้าเกิดจากการกดสิวเองหรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...

>>ครีมที่เคยใช้มาไม่เคยทำให้รอยสิวหายเลยค่ะ เป็นคนชอบแกะสิว แล้วก็บีบสิวเองค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดหลุดสิว

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

>>ยังไม่เคยรักษาสิวแบบจริงจังมาก่อน เมื่อตัดสินใจเริ่มต้นรักษา ก็เลยเลือกรักษาโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญไปเลยดีกว่าค่ะ ที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะไม่อยากให้เป็นเรื้อรัง ไม่อยากรักษาไปเรื้อยๆโดยไม่เห็นผลอะไร

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 1.5 … เคยรักษาคลินิกความงาม หรือแพทย์ผิวหนังมาทั้งหมดกี่ที่ และรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ? ... ทำให้หน้าดีไปเลย หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาราคาไม่แพงที่เคยทำนั้น ถึงแม้ใช้กับยาทา ที่คลินิกนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง รอยแดง รอยดำต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิวทุกชนิดนั้น ดีขึ้นหมดหรือ ดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? 

>>เคยรักษาแค่ 1 ที่ค่ะที่ผ่านมา แต่ไม่ได้พบแพทย์ เป็นแค่กดสิวทั่วไป แล้วเลเซอร์ไป 2 ครั้ง ไม่ได้มีทายาลดรอยอะไร แล้วสุดท้ายสิวก็กลับมาเหมือนเดิมหลังไปกด แล้วรอยกดก็ยังอยู่ไม่หายไป

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 1.6 … สำหรับเรื่องยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยได้มาจากกี่คลินิก สรุปว่ายาทาที่ได้จากแพทย์ หรือซื้อจากร้านขายยา หรือซื้อจาก Internet นั้น สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทายามาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้หน้าบาง หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ และพอหยุดยาทาอาการพวกนี้หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?

>>สำหรับยาทาสิว พวกสิวอักเสบก็รู้สึกว่าสิวยุบลงไปบ้าง แต่ใช้เวลานาน แล้วสิวก็กลับมาที่ตำแหน่งเดิมทุกครั้ง ส่วนมีไม่ได้ซื้อครีมอะไรใช้เป็นพิเศษจะมีแค่ครีมสิวที่ซื้อตามร้านเภสัชทั่วไป พอทาแล้วสิวก็ไม่ได้หายไป หรือลดลง มีเท่าเดิม เป็นๆหายๆเหมือนเดิมค่ะ แต่รู้สึกว่าทาแล้วหน้าจะลอกเป็นขุยๆทุกครั้ง

.


Kamonwan Koengfak
 คำถามที่ 2.1 … ก่อนรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษา คือ 1. เรารักษาเป็นคอร์สให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. 2. ทางคลินิกได้ออกแบบให้เลือกได้หลายระดับโดยละเอียด 3. ได้ให้เลือกคอร์สด้วยตนเองตามความเหมาะสม 4. รักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรก เพื่อให้เห็นผลไวที่สุดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกมลวรรณ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? 


>>ก่อนการรักษาได้คุยกับคุณหมอนานเลยค่ะเพราะเผื่อเวลาไว้แล้ว คุณหมอได้อธิบายการรักษาต่างๆแล้วให้เราเลือกที่เหมาะสมกับเราเอง คุณหมอให้ข้อมูลทุกอย่าง แล้วให้เราถามได้ทุกอย่างที่สงสัย มีรูปเคสการรักษาที่คุณหมอเคยรักษา แล้วแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างตรงจุด ให้คะแนนเต็ม 100% เลยค่ะ

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณกมลวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือไม่ได้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ครับ ?

>>ไม่ได้เสียค่าตรวจค่ะ และได้เลือกคอร์สด้วยตัวเอง แล้วก็เริ่มทำเลเซอร์ในวันนั้นเลยค่ะ

.


Kamonwan Koengfak
 คำถามที่ 2.3 … ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกมลวรรณ คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


>>รายละเอียดค่าใข้จ่ายคุณหมอได้บอกไว้แล้วก่อนเลือกคอร์สต่างๆค่ะ แล้วบอกถึงการรักษาว่า ถ้าจะหายจริงสิ่งสำคัญคือวินัยของตัวเองในการกินยา และทายาให้ตรง ให้ครบ เข้ารักษาให้ไม่ขาดช่วงไปไม่งั้นก็จะเกิดโยโย้ ต้องเริ่มรักษาใหม่อีก

.

Kamonwan Koengfak คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกมลวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

>>คุณหมอได้บอกว่าปัญหาสิวที่เกิดของแต่ละคน เกิดจากกรรมพันธุ์ สิวเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ อยู่ที่การดูแลรักษา เมื่อดูแลจนปัญหานั้นดีขึ้ยแล้ว ก็ควรจะป้องกันไม่ให้มันกลับไปแย่ลงอีกค่ะ

.


Kamonwan Koengfak
 คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 


>>ควรเลือกรักษาโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญค่ะ
เพราะการดูแลรักษาหน้าของเราอย่างแรกก็คือต้องปลอดภัยไว้ก่อน ไม่ว่าจะหายช้าหรือเร็ว แต่ท้ายที่สุดปัญหาก็จะดีขึ้น และมีความปลอดภัยเสมอค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,167

.

===================

.

คุณจิดาภา   อายุ 20 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2540200759354622

.

( ^ )7 ... วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 ... คนไข้เรามากมายที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายหมื่น หลายแสน หรือมีบางท่านรักษาไปหลายล้านบาท รักษามามากมายหลายที่ แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่านคือ คุณอลิศรา และคุณไกรพลที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำคนไข้มารักษา
.

สิวอุดตัน สิวอักเสบ มักจะเริ่มตอนเป็นทีละน้อย ๆ ทำให้มีคนมากมายที่ไม่สนใจ หรือรักษาแบบไม่ซีเรียส รักษาแบบธรรมดา แบบเบา ๆ จนท้ายที่สุดเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิวเรื้อรังอยู่นาน และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต หรือปํญหาที่รักษายากมากหรือไม่หายขาด 100 % เช่น … “รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า รูขุมขนกว้าง หลุมสิว แผลนูน” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือ คุณจิดาภา อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร จะมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริงจากประสบการณ์จริงของการไปรักษาสิว ตามคลินิกผิวหนัง และสถานความงามที่เน้นธุรกิจ แต่สรุปว่าหน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ 
.

คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิดาภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราครั้งที่ 1 ผลการรักษาเบื้องต้นนั้น สิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Cherry Chulaprongroung จากการรักษาครั้งแรกสังเกตได้ว่าสิวดีขึ้นประมาณ40% รอยสิวดีขึ้น60% หลุมและรูขุมขนดีขึ้น50% ถ้าสังเกตโดยรวมสภาพหน้าเนียนขึ้นประมาณ50%ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... คนไข้เก่าเราที่แนะนำคุณจิรดามารักษากับเราได้แนะนำเกี่ยวกับคลินิกเราอย่างไรบ้างครับ ? ... สภาพปัญหาบนหน้าเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเราทั้ง 2 ท่านดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Cherry Chulaprongroung เพื่อนที่แนะนำมารักษาดีขึ้นจากเมื่อก่อนมากๆค่ะ ตอนนี้พวกเขาหน้าเกลี้ยงไม่มีสิวหรือรอยหลุมสิวให้เห็นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... เมื่อเปรียบเทียบเลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 กับที่คุณจิรดาไปรักษาคลินิกดัง ๆ สถานพยาบาลความงามหรูหราในห้างมานานพอควรนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนมากกว่า ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามพิเศษที่ 4 ... จากการที่ได้มาคุยกับเราพร้อมกับคุณพ่อ คุณแม่ในเวลาเดียวกันนั้น ทำให้ทั้งครอบครัวได้ความจริงในการรักษาหน้าของตัวเราเอง หรือคุณแม่ว่า ทำไมรักษาหน้ามามากมายถึงไม่ค่อยได้ผล หรือแย่ลงได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เสียดายหรือไม่ ที่ถ้าคุณจิรดา และคุณแม่ได้มารักษากับเราเป็นที่แรก แล้วได้ผลดี และปลอดภัยไปเลย ทำให้ประหยัดเวลา ประหยัดเงินไปมากมายมหาศาลครับ ? 

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... จากการพูดคุยนั้น คุณแม่ได้ไปรักษามาหลายที่ เคยทำแม้กระทั่งเครื่องมือรุ่นใหม่ที่หน้าม้า หรือแพทย์ความงามรีวิวว่ายกกระชับหน้าได้ผลดีมากนั้น พอเราไปทำจริงมา 2 ครั้ง 200,000 บาท เห็นผลอย่างไรบ้างครับ ?
.

ชุดคำถามปกติ
.

ชุดคำถามที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 … คุณจิดาภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.

Cherry Chulaprongroung เริ่มเป็นสิวช่วงอายุประมาณ14ปีค่ะ ปกติเป็นสิวไม่เยอะมาก มีขึ้นบ้างตามฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป แต่เริ่มมาเห่อหน่อยช่วงสองเดือนที่ผ่านมาค่ะทำให้เกิดรอยแดงและรอยดำเยอะพอสมควร

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณจิดาภานั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ?
.


Cherry Chulaprongroung
 สิวรอยสิวและรูขุมขนปล่อยให้หายเองเป็นอะไรที่ยากมากหรือแทบจะไม่ดีขึ้นเลย ปีที่ผ่านมายังมีสิวขึ้นบ้างค่ะ และทิ้งรอยไว้เยอะพอสมควร ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธีจะทำให้เกิดหลุมและรูขุมขนกว้างได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … คุณจิดาภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และหลุมสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ไปรักษาที่คลินิกไหนก็ได้ วิธีการไหนก็ได้ เน้นความสะดวกใกล้บ้าน หรือมีโฆษณามาก ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ และให้ยาทาฝ้าแรง ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีผลข้างเคียง และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณจิดาภาคิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ หรือมีผลข้างเคียงมาแล้ว แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.

Cherry Chulaprongroung ควรรักษาตั้งแต่เป็นแรกๆ เมื่อยังมีอาการน้อยๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังโดยตรงจะดีที่สุดค่ะ เนื่องจากระยะเวลาการรักษาจะสั้นกว่ามาก เห็นผลเร็วกว่า

.

คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว และหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.

Cherry Chulaprongroung เท่าที่เคยใช้มาไม่ค่อยเห็นผลเลย ส่วนยาทาที่ได้จากทางคลีนิกจะเห็นผลชัดเจนกว่าในด้านการแก้ปัญหาเรื่องสิว รอยดำจางลงและสิวอักเสบไม่ค่อยขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … ถึงตอนนี้แล้ว คุณจิดาภาคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ? … ไปรักษาหน้ากับแพทย์ผิวหนังชื่อดัง และสถานพยาบาลที่ภาพลักษณ์ดีมานั้น สรุปว่าหมดค่าใช้จ่ายไปพอสมควร หน้าดีขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.
Cherry Chulaprongroung
 การรักษากับแพทย์ผิวหนังชื่อดัง ราคาค่อนข้างแพงมากและไม่ได้รับผลการรักษาที่น่าพอใจเนื่องจากการรักษาเป็นไปตามคอร์สที่มีทั่วไปไม่ได้มีการเน้นการปรับให้ตรงกับอาการของคนไข้คนนั้นๆ

.

ชุดคำถามที่ 2 –
.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ??
.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณจิดาภาได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้หรือไม่ และได้เลือกคอร์สทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์คอร์สใหญ่ ๆ ครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณจุรีพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณจุรีพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ? … การมารักษาที่คลินิกเรานั้น ได้เจอคนไข้จริงที่หน้าดีขึ้น เริ่มดีขึ้นนั้น เกิดประโยชน์จริง และได้กำลังใจในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 2.4 … เราได้บอกความจริง หรือได้หลอกคุณจิดาภาไหมครับ ว่า … (1) ... มารักษากับเราเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียว ปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และแม้หยุดการรักษาไปแล้ว ปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลยแบบมารักษากับหมอเทวดา หรือ ใช้คอร์สระดับไหน ปัญหาก็ได้ผลเท่ากันหมด หรือ … (2) ... ประสิทธิภาพของการรักษา จะดีขึ้นตามคอร์ส และแนวทางที่เลือก และวินัยของแต่ละคน และปัญหาบางอย่าง อาจจะต้องรักษามากกว่า 1 คอร์ส และพอปัญหาดีขึ้นมาก อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างด้วยครับ ? … หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณจิดาภาเห็นด้วยกับการค่อย ๆ ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล” แบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

.

Cherry Chulaprongroung คุณหมอแจ้งค่ะ คอร์สเฝ้าระวังจะช่วยคงสภาพผิวหน้าที่ดีไว้ได้

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด ลองให้ความหวัง ให้กำลังใจ บอกเล่า หรืออยากจะฝากอะไรเกี่ยวกับเว็บ FB และข้อมูลที่ได้ในวันที่มาวันแรกที่จรัลการแพทย์ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ หรือผู้ที่อยากรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่า ยังมีที่ที่ยังพอฝากความหวัง ฝากใบหน้าไว้ได้บ้างจริง ๆ ครับ ?
.

ขอขอบคุณคุณจิดาภา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,166

.

===================

.

คุณพิราวรรณ   อายุ 30 ปี มาจาก สมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2538336696207695

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2562 นี้ … การให้ความรู้ ความจริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้น นี่คือโครงการความร่วมมือระหว่างคลินิกจรัลการแพทย์ และคนไข้รับนับพัน ๆ ท่านที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันที่ปัญหาหน้าดีขึ้นมาแล้ว
.


มาดูผลการรักษาของคนไข้ท่านนี้ที่มารักษารอยแดง รอยดำหลังเลเซอร์ ที่ให้หน้าคนไข้แย่ลง และได้มารักษารอยหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรา จนดีขึ้นมาก ๆ เหมือนพลิกชีวิตดั่งคนไข้เรามากมายเป็นพัน ๆ ท่าน ... ความจริง ประสบการณ์จริงคนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่าอาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้ไม่มากก็น้อย .... คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษากระ หน้ามาหลายที่ เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยแดงและกลายเป็นรอยดำ หรือไปทาครีมจากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าปัญหาแย่ลง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก รักษากับเราไม่ว่าจะรักษาวิธีการไหน ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


คุณพิราวรรณ เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2010647118976658
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิราวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สทรีทเมนท์ 2 คอร์สแรกของคุณพิราวรรณ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง รอยดำที่เกิดหลังเลเซอร์รักษากระนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ถึงตอนนี้ พอมารักษาจริงแล้ว ผลการรักษาที่ได้รับจากจรัลการแพทย์นั้น ได้ดีกว่าที่คาดไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ผลการรักษาตรงกับข้อมูลในเว็บ หรือ FB ของคลินิกเรา หรือเหมือนที่ได้พูดคุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกในวันแรก และ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพิราวรรณได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกที่มีมากมายเกลื่อนเมือง รวมถึงไปซื้อยาทามาใช้แล้วหน้าไหม้ หรือไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพงแต่ไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณพิราวรรณคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น รอยแดง รอยดำ รอยหน้าไหม้จากเลเซอร์และปัญหาอื่น ๆ นั้น หายเองหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ทรีทเมนท์เรานั้น ถ้าตั้งใจรักษา 100 % และรีบมารักษา ปัญหาก็จะดีขึ้นได้ และอาจจะได้ผลดีกว่าเลเซอร์ที่ทำที่สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ ได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณพิราวรรณคิดว่า วินัยของคนไข้แต่ละท่านส่งผลต่อการรักษาแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพิราวรรณลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงทรีทเมนท์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สช่วงครั้งแรกนั้น” คุณพิราวรรณคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สแบบมีวินัยนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า และนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพิราวรรณจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ 5. พอดีขึ้นมากแล้ว ต้องบังคับรักษาต่อทุกคน ... ในฐานะที่คุณพิราวรรณเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพิราวรรณอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 5 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ตอนนนี้ที่คุณพิราวรรณดีขึ้นมากแล้ว และไม่สามารถจะรักษาต่อได้ในช่วงเวลาอีกสักพักนึง ทางคลินิกได้ยื้อให้รักษาต่อหรือ แล้วแต่เราสะดวกครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพิราวรรณคิดว่าคอร์สในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์ แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณพิราวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่
ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณพิราวรรณลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณพิราวรรณอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณพิราวรรณ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สทรีทเมนท์ 2 คอร์สแรกของคุณพิราวรรณ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง รอยดำที่เกิดหลังเลเซอร์รักษากระนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 

ตอบ >>รอยดำดีขึ้นประมาน 70% ค่ะ สภาพหน้าดีขึ้นรูขุมขนเล็กลงและหน้าขาวเนียนขึ้นประมาน 50% ค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... ถึงตอนนี้ พอมารักษาจริงแล้ว ผลการรักษาที่ได้รับจากจรัลการแพทย์นั้น ได้ดีกว่าที่คาดไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ผลการรักษาตรงกับข้อมูลในเว็บ หรือ FB ของคลินิกเรา หรือเหมือนที่ได้พูดคุย ได้ดูรายละเอียด ดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายที่คลินิกในวันแรก และ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

ตอบ >> ผลจากการรักษาจากการทำคอร์สทรีทเมนท์ดีขึ้นกว่าที่คิดไว้นะคะ รอยดำจางลงจากที่คาดหวังไว้มาก ตอนนี้เหลือรอยจางๆ ไม่ชัดเหมือนตอนประสบปัญหาแรกๆแล้วค่ะ ผลการรักษาดีค่ะ แต่การรักษาโดยคอร์สทรีทเมนท์จะไม่ได้เร็วเหมือนเลเซอร์ แต่ถ้าเรามีวินัยและอดทนก็ได้ผลเหมือนกันค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพิราวรรณได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกที่มีมากมายเกลื่อนเมือง รวมถึงไปซื้อยาทามาใช้แล้วหน้าไหม้ หรือไปซื้อเครื่องสำอางราคาแพงแต่ไม่ได้ผลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณพิราวรรณคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

ตอบ >>คิดว่าเป็นการให้ความรู้ ให้หลายๆท่านที่เข้ามาอ่านระมัดระวังมากขึ้นในการจะใช้บริการกับบสถาบันความงานหรือรพ.ต่างๆ ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำ ค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 4 … ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น รอยแดง รอยดำ รอยหน้าไหม้จากเลเซอร์และปัญหาอื่น ๆ นั้น หายเองหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

ตอบ >>รอยดำที่เกิดจากเซเลอร์ ก็เหมือนผิวหนังที่เสียสภาพไปแล้ว ทิ้งไว้ไม่มีทางหายเองค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ทรีทเมนท์เรานั้น ถ้าตั้งใจรักษา 100 % และรีบมารักษา ปัญหาก็จะดีขึ้นได้ และอาจจะได้ผลดีกว่าเลเซอร์ที่ทำที่สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ ได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณพิราวรรณคิดว่า วินัยของคนไข้แต่ละท่านส่งผลต่อการรักษาแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

ตอบ >>วินัยสำคัญนะคะ สำหรับการรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์ หากเราอดทนและเข้าไปรับการรักษาตามคอร์สอย่างต่อเนื่อง ก็ได้ผลเช่นกันค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพิราวรรณลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงทรีทเมนท์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สช่วงครั้งแรกนั้น” คุณพิราวรรณคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สแบบมีวินัยนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า และนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพิราวรรณจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

ตอบ >> การรักษาโดยสทรีทเมนท์ ทำเป็นคอร์สน่าจะได้ผลดีกว่าค่ะ เพราะเป็นการทำอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง แต่การรักษาเป็นครั้งพอผิวหน้าเราดีขึ้นเราก็อาจจะหยุดการักษา และอาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม หากวันนั้นไม่ได้ตัดสินใจทำเป็นคอร์ส แต่ทำเป็นครั้ง พอได้ผลก็คงหยุดการรักษาไปค่ะ และอาจมานั่งเสียดายทีหลังค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ 5. พอดีขึ้นมากแล้ว ต้องบังคับรักษาต่อทุกคน ... ในฐานะที่คุณพิราวรรณเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณพิราวรรณอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 5 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ตอนนนี้ที่คุณพิราวรรณดีขึ้นมากแล้ว และไม่สามารถจะรักษาต่อได้ในช่วงเวลาอีกสักพักนึง ทางคลินิกได้ยื้อให้รักษาต่อหรือ แล้วแต่เราสะดวกครับ ?

ตอบ >> การรักษาที่นี่ได้ผลจริง หากเรามีวินัยในการรักษาค่ะ ที่นี่ไม่ได้มีโฆษณาชวนเชื่อว่ารักษาแล้วจะหาย แต่ที่นี่มีผลจากการรักษาของคนไข้จริงให้เราได้ดู ได้เห็นจริง และให้เราได้พบและคุยกับคนไข้ด้วยกัน และคนไข้แต่ละคนก็ประสบปัญหาไม่เหมือนกัน ดังนั้นระยะเวลาในการรักษาแล้วได้ผลก็จะต่างกัน หลักจากจบคอร์สทางคลีนิคก็ได้มีการแนะทำทำคอร์สต่อเนื่อง แต่เนื่องจากเราไม่สะดวกที่จะทำต่อช่วงนึง ทางคลีนิก็ไม่ได้ยื้อให้รักษาต่อ และคุณหมอก็ได้ให้คำแนะนำเรา ว่าอย่าไปทำอะไรที่เสี่ยงๆแผลงๆ ที่จะทำให้เกิดปัญหาอีก🙃

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพิราวรรณคิดว่าคอร์สในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์ แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณพิราวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่
ไหนครับ ?

ตอบ >> คอร์สทรีทเมนท์ที่ทำและยาที่คุณหมอให้ทา คิดว่ามีความปลอดภัยค่ะ

.


Kratae Pirawan คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณพิราวรรณลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณพิราวรรณอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

ตอบ >> การรักษากับจรัลการแพทย์ สิ่งที่ประทับใจนอกจากผลการรักษาที่ได้ผลแล้ว สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างคือทางคลีนิคจะให้เราตัดสินใจในการเลือกคอร์สการรักษาเอง ไม่บังคับให้เราทำคอร์สแพงๆ คุณหมอจะถามว่าเราไหวที่เท่าไหร่ อย่างกรณีของตัวเองเราจ่ายค่าการทำเลเซอร์ไม่ไหว คุณหมอก็แนะนำคอร์สทรีทเมนท์ ซึ่งการที่จะได้ผลหรือไม่ได้ผลขึ้นอยู่กับวินัยของเรา แต่อาจจะใช้เวลานานหน่อย ต้องมีความอดทน เราเลยตัดสินใจทำคอร์สทรีทเมนท์ พยายามเข้าไปรักษาตามคอร์ส มีวินัยในการรักษาและการทายา และถึงจะใช้เวลาหลายเดือน(น่าจะ 7 – 8 เดือน ได้) แต่ก็ได้ผลจริง ถึงแม่รอยอาจจะไม่ได้หายไป 100% แต่ก็เหลือเพียงรอยจางๆ เท่านั้นค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,165

.

===================

.

คุณจีรภา   อายุ 32 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2536272506414114

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 08 มีนาคม 2562 … “ฝ้า กระตื้น กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้นเสมอ ... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ 
.


... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณจีรภา อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระตื้น กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ที่ไปรักษาแม้จะเป็นสถานพยาบาลมีชื่อ รักษาต่อเนื่องแต่กลับไม่ได้ผล และการใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับทำให้ปัญหาหน้าแย่ลง ...คนไข้ท่านนี้เคยรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ได้ทำเลเซอร์แบบไม่ป็นแผล เคยทำมา 7 ครั้ง มียาทาให้ รักษาอยู่ประมาณ 9 เดือน แต่ก็ไม่ดีขึ้นได้ผลดีๆแย่ๆและคนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมจาก Internet และใช้เครื่องสำอางมาหลายตัวแล้วก็เปลี่ยนมาเรื่อย ๆ แต่ก็มักจะทำให้สิวขึ้นเรื่อย ๆ พอแกะสิวบีบสิวก็เป็นรอยสิวเรื้อรังเพิ่มขึ้นอีก ....
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจีรภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามปกติ

.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 … คุณจีรภาได้ข้อมูลอะไรมาจากคนรู้จัก หรือ FB หรือเวบเราว่า มารักษาแล้วจะดีขึ้นได้จริงบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณจีรภาเห็นด้วยกับแนวคิด หนทออยากจะมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ที่เน้นการวางแผนการรักษาโดยละเอียดเพื่อ “ป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็นรอยสิวเรื้อรัง ฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน” ไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.


คำถามที่ 1.2 … คุณจีรภาเป็นฝ้ามาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระ กระเนื้อ สิว ด สิวอุดตัน รอยสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ผิวหนังบางคนบอกว่าฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจีรภา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


คำถามที่ 1.3 … คุณจีรภาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ไปรักษาที่คลินิกไหนก็ได้ วิธีการไหนก็ได้ เน้นความสะดวกใกล้บ้าน หรือมีโฆษณามาก ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ และให้ยาทาฝ้าแรง ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีผลข้างเคียง และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณจีรภาคิดว่า รักษาฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ หรือมีผลข้างเคียงมาแล้ว แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? 
.


คำถามที่ 1.4 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ หรือยาทาจากแพทย์มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์ความงามได้บอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง?
.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล แม้ทำโดยแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ ในโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ทำต่อเนื่องนั้น ท้ายที่สุดได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์บอกไว้ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … ถึงตอนนี้แล้ว คุณจีรภาคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์โปรโมชั่นของสถานพยาบาล จากประสบการณ์ของเรา เพราะอะไรครับ ? … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินินิกที่ทำให้คิดว่ามารักษาที่คลินิกเราแล้ว จะได้ผลครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – 
.


คำถามที่ 2.1 … ก่อนมารักษา ได้ขอคิวนัดรักษาล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจีรภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... 
.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?
.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจีรภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ทุกคนในคอร์สแรกไม่ว่าจะเป็นคอร์สไหน ๆ ก็ตาม และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะมีไวช้าตามคอร์ส และการตอบสนองของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน การดูแลหน้าหลังเลเซอร์ และปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ? 
.


ขอขอบคุณคุณจีรภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

*********************คำตอบ*********************


Jeerapa Seeses คำตอบที่1.1 ได้รับข้อมูลมาจากคนรู้จักค่ะ คนที่รักษามาก่อนได้รับการรักษาดีขึ้นจึงแนะนำมา...เห็นด้วยกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ เพราะปัญหาจะไม่เรื้อรังและดีขึ้นในที่สุด

.


คำตอบที่1.2 อยากบอกว่าอย่าหลงเชื่อคำพูดเหล่านี้ มันไม่สามารถหายเองได้และมันจะเป็นมากกว่าเดิมถ้าไม่รักษาค่ะ

.


คำตอบ1.3 ควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์สูงตั้งแต่แรกค่ะเอาจริงเอาจังให้เห็นผลเลย เพราะบางที่เลี้ยงไข้ช่วงแรกดีหน้าใสเนียนตอนหลังโยโย่เป็นหนักกว่าเดิม...การรักษาที่มีผลข้างเคียงมาแล้วรักษายากกว่าค่ะ

.

คำตอบ1.4 ยาทาจากหมอหรือครีมแพงๆจะทำให้หน้าใสเนียนในช่วงแรก แต่พอหยุดการทายาจากแพทย์ที่เคยรักษาจะเกิดอาการโยโย่กลับมาเป็นเยอะกว่าเดิม

.

คำตอบ1.5 รักษามาจากโรงพยาบาลดัง 1 แห่ง ผลการรักษาในช่วง6 เดือนแรกเป็นที่น่าพอใจตามรีวิว แต่หลังจากนั้นหน้าพัง ไปหาที่เดิมเปลี่ยนยาเสียเงินเพิ่มอีกมากยังไม่ดีขึ้นค่ะ...ก่อนรักษาแพทย์บอกว่าเป็นไม่เยอะจะหาย แต่หายแค่ช่วงแรกๆ ตอนหลังโยโย่หนักค่ะ

.

คำตอบ1.6 เพราะเห็นแล้วว่าสถาบันดังๆยังไม่สามารถรักษาให้หายได้ค่ะ...ได้รับข้อมูลจากคนรู้จักที่มารักษาแล้วดีขึ้นแบบไม่มีความกังวลอะไรเลยค่ะ

.

คำตอบ2.1 ได้บอกรายละเอียดทุกอย่างครบถ้วนแต่แรก ว่าควรได้รับการรักษาทำให้เห็นผลเลยค่ะ...100% เพราะได้พบเจอคนที่มารักษาและยังเห็นในรูปกับตัวจริงที่เจอ ทุกคนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

.

คำตอบ2.2 ตามความเป็นจริงเลือกคอร์สเองเพราะเชื่อมั่นในทางคลินิกจรัลการแพทย์ค่ะ

.


คำตอบ2.3 ทางคลินิกได้อธิบายค่าใช้จ่ายไว้ตั้งแต่แรกค่ะ จนสามารถเข้าใจรายละเอียดทุกอย่าง...ก่อนเริ่มรักษาคุณหมอได้บอกให้มีวินัยและควรเอาจริงเอาจังค่ะ

.

คำตอบ2.4 คุณหมอได้บอกว่ามันจะดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน แต่มันจะไม่ได้หาย100% และจะดีไวหรือช้าตามคอร์สที่เราเลือก การตอบสนองของแต่ละคนไม่เท่ากัน...เราควรป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ปัญหานั้นกลับมา เพราะมีที่จะทำให้หาย100%

.

คำตอบ2.5 อยากจะฝากบอกคนที่มีปัญหาผิวหน้าให้เลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่าคำโฆษณาหรือแม้แต่สถาบันความงามที่มีชื่อเสียง...เพราะหากเราเจอคลินิกที่มีคนมายืนยันเปรียบเทียบผลการรักษาจากคนไข้จริงเราจะมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,164

.

===================

.

คุณนพมาศ  อายุ 31 ปี มาจาก เชียงราย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 04- 03 - 62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2527706767270688

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2562 นี้ ... รอยไหม้ แผลเป็นที่ลำตัว หรือแขนขาที่เป็นมานาน มักจะเป็นปัญหาที่รักษาค่อนข้างยากดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่เคยรักษากับเราในปี 2561 ระหว่างรักษาช่วงแรกปัญหาดีขึ้นตามสมควร แต่ต้องไปต่างประเทศประมาณ 1 ปี จึงมีปัญหายังคงค้างอยู่ จนได้กลับมารักษาต่อ ผลการรักษาในคอร์สแรกยังดีอยู่ในระดับใช้ได้
.


มีคนไทยมากมายนับแสนนับล้านคนที่เสียเงืน เสียเวลารักษาหน้า รักษาผิวแต่กลับไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง 1 ในหน้าที่ของคลินิกจรัลการแพทย์ คือให้ความรู้กับคนไข้กลุ่มนี้ และตามช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ จึงได้มีการคิดค้นการรักษาแบบภาพรวมเพื่อรักษาปัญหาเรื้อรังให้ได้ผลไม่ช้าเกินไป 
.


มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรก ๆ จะสามารถรักษารอยดำเรื้อรัง แผลนูนหนาที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างได้ดีแค่ไหน อย่างไร (ซึ่งปกติมักจะรักษายากกว่าที่หน้ามาก ๆ) โดยก่อนมารักษาที่คนไข้ท่านนี้ไปรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลจากคลินิกมีชื่อมา 3 แห่ง แต่กลับไม่ได้ผล ... มาดูความจริงจากคนไข้เราอีก 1 ท่านครับ ... 
.


รอยดำต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เกิดจากไปใช้เครื่อสำอางที่เป็นกรดแบบต่าง ๆ หรือเกิดจากไปทำเลเซอร์แล้วแย่ลง เจอได้มากมายในปัจจุบัน จรัลการแพทย์รับเรื่องราวจากคนไข้ทั่วประเทศซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ... เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง การสร้างภาพลักษณ์ของเครื่องสำอาง และสถานพยาบาลความงามดัง ๆ มากมาย ชี้นำให้ไปซื้อ หรือไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.


วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่เริ่มจากมีรอยคล้ำที่ข้อเท้า ตาตุ่ม 2 ข้างพอสมควร เป็นมา 6 เดือน แต่อยากให้มันดีขึ้นจึงไปซื้อกรด AHA แต้มเองบริเวณข้อเท้า ตาตุ่ม โดยสั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ต เมื่อแต้มไปนั้นทำให้ผิวหนังลอกเป็นแผ่น ๆ หลังจากลอกทำให้เกิดรอยคล้ำชัดขึ้นเข้มขึ้นมาเรื่อย ๆ ไปรักษามา 3 คลินิกด้วยการรักษาทุกอย่าง แต่กลับแย่ลง รอยคล้ำเพิ่มขึ้น กว้าง หนาขึ้น ชัดเจนขึ้น ... คนไข้ท่านนี้เริ่มเข้ามารับการรักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2560 ได้ผลดีตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกไปเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนพมาศ อายุ 31 ปี อาชีพพนักงาน มาจากเชียงรายครับ…
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนพมาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า ผิวกายและ จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คุณนพมาศเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 60 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1624420030932704
.


………………………..
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงมารักษารอบที่ 1 ในปี 2560-2561 รอยดำที่ข้อท้าซ้าย และขวาที่แย่ลงจากการใช้กรดผลไม้ หรือ AHA และหลังทำเลเซอร์แบบธรรมดาจากที่อื่นนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพโดยทั่วไป เช่นความเนียนของผิว และแผลนูนดีขึ้นประมาณกี่ % และโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … หลังได้ผลในครั้งแรก ๆ รู้สึกว่าโล่งอก มีความหวัง ทำให้ชีวิตเปลี่ยนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้เปรียบเทียบกับเลเซอร์แบบธรรมดาที่ไปรักษามาหลายที่ หรือที่ทำกันทั้งประเทศไทยนั้น คุณนพมาศคิดว่าเลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 แล้วนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า และแตกต่างกันแค่ไหนครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณนพมาศคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหา รอยดำจากสาเหตุต่าง ๆ เช่น สิว รอยสิว รอยไหม้จากกรด หรือรอยหลังเลเซอร์ ควรรีบมารักษาให้ไวที่สุด และ/หรือรักษาให้ดีที่สุด โดยแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบเอาจริงเอาจังที่สุด เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือซื้อยาทา ครีมในอินเตอร์เน็ต หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 3 ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณนพมาศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิกที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … 
.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้ผิวบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่ได้ทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.


คำถามพิเศษที่ 5 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนพมาศคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 6 ... แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่จรัลการแพทย์นำมาปรับใช้ คือ ... (1.) … ให้คนไข้รับรู้ข้อมูลจริง ๆ ของภาวะปัญหานั้น ๆ … (2.) … รักษาคนไข้นั้น ๆ ให้ไวที่สุด ถ้าเป็นไปได้ให้ดีขึ้นชัดเจนในครั้งแรก ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ในคอร์สแรก ๆ … (3.) … ดีขึ้นแล้ว ต้องมีขบวนการป้องกัน ดูแล เฝ้าระวัง รักษาแบบเบา ๆ ต่อเนื่อง … (4.) … เน้นความปลอดภัยในระยะสั้น กลาง ยาวในทุกแง่มุม ... ในความจริงหลังหลุดการรักษาเพื่อไปต่างประเทศนั้น ปัญหาได้โยโย่กลับมา หรือสามารถประคองผลได้ตามสมควรครับ ?

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... คุณนพมาศคิดว่า การมีวินัยในการดูแลปัญหาตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 8 ...คุณนพมาศอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 9 ... คุณนพมาศลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณนพมาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

***********************คำตอบ***********************


IP Noppamas คำตอบที่1.ทำเลเซอร์จากที่อื่นไม่มีเปอร์เซ็นต์จะดีขึ้น (ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร)

คำตอบที่2.รักษาที่จรัลการแพทย์ครั้งแรก ผลลัพธ์ดีขึ้นกว่ารักษาเลเซอร์แบบธรรมดา หลายเท่าค่ะ ถ้าหากคนไข้ คนไหนมีอาการคล้ายแบบนี้ อย่านิ่งนอนใจ ควรรีบรักษาให้ไว และที่สำคัญควรรักษาถูกที่ เพื่อจะได้ไม่เสียเวลา และเงินป่าว 

คำตอบที่3.อย่าไปหวังผลกับโปรโมชั่นเลยค่ะ เพราะที่ผ่านๆมาเราก็เคยรักษามาทั้ง คอสท์โปรโมชั่น ผ่านมา3คลีนิค 3โปร โปรไหนต้องรักษาเป็น10ครั้ง แต่ผลลัพธ์ไม่ดีขึ้นเลย 

คำตอบ4.ไม่จริงค่ะที่เลเซอร์แล้วผิวบาง และเวลาออกแดด คุณๆได้ทายา และทากันแดดกันป่าวค่ะ ซึ่งทางคลินิกเขาเน้นรักษาและป้องทุกปัญหา

คำตอบที่5.มีความปลอดภัยค่ะ ควบคุมป้องกันทุกด้าน 

คำตอบที่6.หลังหลุดการรักษาไป ยังคงรักษาด้วยยากิน และยาทาต่อ เพื่อประคองผลให้ดีขึ้น

คำตอบที่7.หากเรามีวินัยการรักษา ผลการรักษาย่อมได้ผลที่ดีขึ้นกว่าเดิม 

คำตอบที่8.มีความหวังที่จะหายแน่นอนค่ะ เพราะเรารักษาคลีนิคชื่อดังมาแล้วตั้ง3แห่ง ผลออกมาไม่เป็นที่พอใจ สุดท้ายต้องเข้ามารักษาที่คลีนิคจรัลการแพทย์เฉพาะทางนี้

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view