หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือน สิงหาคม ปี 62 ตอนที่ 60 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน สิงหาคม 2562



JSLC Superhero ท่านที่ 1,149

.

===================

.

คุณปภัทสรัณย์    อายุ 33  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2968969139811113

.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562 นี้ ... คนไข้ใหม่เราวันนี้จะมาเตือนภัยปัญหา “หน้าไหม้จากเวชสำอางที่ไม่รู้ว่าจะจริงจะปลอม แต่มีขายกันมากมายใน Internet จนกลายเป็นรอยแดง แผลเป็น และด่างขาวบริเวณกว้างที่แก้มทั้งสองข้าง” และนี่คืออีกหนึ่งความจริงที่น่ากลัวอย่างยิ่งทีสังคมไทยต้องรู้ !!!!! .... ยังมีความลับอันดำมืดของคลินิกความงาม หรือเครื่องสำอางมากมายที่คนไทยทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มรักษาหน้า ก่อนที่หน้าจะมีผลข้างเคียงในระยะยาว .... จรัลการแพทย์ได้รับรู้เรื่องราวแบบคนไข้ท่านนี้มามากมาย จากทั่วประเทศ หรือคนไทยที่กระจายอยู่ทั่วทุกทวีปทั่วโลก เรื่องราวอันเกิดซ้ำ ๆ มาเป็น 10-20 ปี จากยุคคลินิกความงาม การขายเครื่องสำอาง เวชสำอางทั้งแบบถูกกฎหมาย และผิดกฎหมาย ครีมหน้าขาวใน Internet เฟื่องฟู เพราะเกิดกระแสแข่งกันสร้างภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด ดึงคนไข้ หรือลูกค้าด้วยโปรโมชั่นราคาถูก การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ... พอคนไข้ หรือลูกค้าโดนล่อเข้ามาใช้บริการ หรือซื้อมาใช้ แล้วก็ไม่ได้ผล ดี ๆแย่ ๆ หรือเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ จนคนไทยหลายแสน หรือหลายล้านคน เสียเวลา เสียเงินมากมาย แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ใหม่ที่มาหาเรา ก็โดนหลอกซ้ำซากมาบางคนหลายปี บางคนหลายที่
.


คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ
.


.... คนไข้เราท่านนี้เคยมารักษา เรื่อง “รอยแดง รอยดำ แผลหลุมสิว ” (จากการใช้น้ำกรด TCA 50 % ซื้อมาจาก Internet) ก็ดีขึ้นชัดเจน และรักษาต่อเนื่องจน ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากจนแทบจะพอใจ และแถมหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> และมีจังหวะหลุดการรักษาไป เนื่องจากมีภารกิจหน้าที่สำคัญ ในระหว่างหลุดการรักษาไป คนไข้ได้ไปซื้อกรดผลไม้ (AHA 30%) จาก Internet มาทาหน้าเอง เพื่อรักษารอยสิว หลุมสิว ขวดละประมาณ 300 บาท แต้มแล้วเป็นด่างขาว รอยแดง รอยไหม้ (Burn) ----> จึงได้กลับมาเริ่มรักษาอีกครั้ง
.


สัมภาษณ์พิเศษอันนี้ อาจจะช่วยชีวิตคนไทยได้หลายแสน หลายล้านคนในอนาคตครับ ...

.


คนไข้ท่านนี้ จะมาบอกเล่าประสบการณ์การรักษา คือ คุณปภัทสรัณย์ อายุ 33 ปี อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณปภัทสรัณย์ เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องผลข้างเคียงของ น้ำกรด TCA ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2231148643593170
.


Links อีก 2 อันด้านล่างเป็น ผลการรักษา รอยแดง รอยคล้ำ แผลหลุมจากน้ำกรด TCA ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2258240197550681?__tn__=K-R
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2348859741822059?__tn__=K-R
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปภัทสรัณย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ในช่วงที่มารักษากับเรามาตั้งแต่ 2561 คุณปภัทสรัณย์ได้มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลังเลเซอร์ช่วงนั้น ปัญหาเรื่อง “รอยแดง รอยดำ แผลหลุมสิว” จากน้ำกรด TCA ดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในช่วงนั้น รอยแดง รอยดำ แผลหลุมสิว ดีขึ้นประมาณ80% สภาพหน้าโดยทั่วไปเช่นความเนียนขาวใส ดีขึ้น 60%

.


คำถามพิเศษที่ 2 … จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษากับเราเพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ของคอร์สทำให้สภาพปัญหา และสภาพหน้าได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาจะถูก หรือแพง หรือไปรักษาแบบต่าง ๆ ตามคลินิกผิวหนัง สถานความงามมาหลายที่ในระยะยาวรวมกันอีกครับ ? … ในช่วงที่หน้าดีขึ้นในช่วงปีแรก ๆ ที่มารักษานั้น มีคนรู้จัก หรือญาติได้บอกว่า สภาพปัญหา และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ การรักษาที่จรัลการแพทย์ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางและการรักษาตามคลินิกผิวหนังหรือสถานความงามต่างๆหลายที่ในระยะยาวรวมกัน

ในช่วงที่หน้าดีขึ้น(ก่อนหลุดการรักษาไป) คนรู้จักบอกว่าหน้าดีขึ้นมากจนไม่น่าเชื่อ เพราะเค้าไม่คิดว่าจะดีขึ้นได้ขนาดนั้น

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ช่วงก่อนจะหลุดการรักษา ทางคลินิกจรัลการแพทย์ได้เคยแจ้งให้ทราบถึงความเสี่ยงของการหลุดการรักษา-เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหาเรื้อรังที่หน้าบ้างหรือไม่ ว่าปัญหาบางอย่าง เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้าง หรือมีความเสี่ยงจะโดนโฆษณา หน้าม้ารีวิวหลอกไปซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงได้บ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ คุณปภัทสรัณย์คิดว่า พอมารักษาที่เรา แล้วปัญหาเรื้อรังที่หน้าดีขึ้นมาก ควรจะให้แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญดูแล-ป้องกันสภาพหน้ามิให้กลับมามีปัญหามาก ๆ อีกครั้งให้ หรือ ลองเสี่ยงไปซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก หรือราคาแพง หรือครีมหน้าขาวมาใช้ หรือไปหาคลินิกที่เน้นการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น หน้าม้ามารีวิว แต่ก็ไม่ค่อได้ผล หรือมีผลข้างเคียงจากการักษา และเพราะอะไรครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกจรัลย์การแพทย์เคยแจ้งให้ทราบค่ะว่าการหลุดการรักษาจะทำให้ผิวหน้าแย่ลงได้ และเคยมีเคสที่หลุดการรักษาไปแล้วไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ผลจนผิวหน้าแย่ลงไปอีก

ถึงตอนนี้จากประสบการณ์ตรงทำให้รู้ว่าควรให้แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญดูแลเท่านั้น เพราะการรักษาด้วยเครื่องสำอางและคลินิกที่เน้นการตลาดมีแต่จะทำให้ผิวหน้าแย่ลงกว่าเดิมมาก

.


คำถามพิเศษที่ 4 … .ในช่วงที่มารักษาตอนนั้น ได้รับรู้เรื่องราวของคนไข้ใหม่ในตอนนนั้นอีก 2 ท่าน ที่มารักษากับจรัลการแพทย์ด้วยเรื่องน้ำกรด TCA ที่ซื้อจาก Internet เหมือนกัน จนดีขึ้นเหมือนกันนั้น รวมถึงรอบนี้ที่เราซื้อกรดผลไม้ หรือ AHA มาทาหน้าจนมีปัญหานั้น ทำให้คุณปภัทสรัณย์อยากเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างเกี่ยวกับ การเลือกซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจาก Internet ที่ขายกันมากมายหมาศาลบ้างครับ ? … กรดผลไม้ที่ใช้เป็นรูปแบบไหน กี่ % และได้มาจากร้านขายของแบบใดบ้างครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้ผู้อ่านรักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะผลิตภัณฑ์ในInternetไม่มีอะไรการันตีว่าปลอดภัย

กรดผลไม้ที่เคยใช้แล้วทำให้ผิวแย่กว่าเดิมเป็นแบบ30%, สั่งจากInternet,

.


คำถามพิเศษที่ 5 … และที่สำคัญที่สุด คือได้อ่านโฆษณาจากสื่อแบบไหน เขาใช้กลยุทธ์อะไร ใช้คำโฆษณาอย่างไร หรือหน้าม้ารีวิวอย่างไรถึงล่อให้เราเข้าไปซื้อได้ครับ ? … สรุปว่า พอวื้อมาใช้จริง กรดแบบต่าง ๆ ทั้ง TCA หรือ AHA นั้น ได้ผล ปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เห็นโฆษณาในInternet มีภาพรีวิวจากผู้ใช้(ดูไม่ออกว่าจริงหรือแต่งภาพ)

พอซื้อมาใช้จริง ทั้งTCAและAHAไม่ได้ผลและไม่ปลอดภัยเพราะกรดทำลายเนื้อเยื่อ, ทำให้อาการแย่กว่าเดิม

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ตอนไปซื้อนั้น คนขายได้อธิบายข้อดีไว้อย่างไร ได้อธิบายความเสี่ยงให้ฟังก่อนซื้อว่ามีโอกาสเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ารู้ล่วงหน้าว่า มันจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นรอยไหม้ได้ เป็นรอยแดง และด่างขาวได้ จะซื้อมาใช้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนขายอธิบายแต่ข้อดี, ไม่บอกความเสี่ยง

ถ้ารู้ว่าสามารถทำให้้เกิดรอยไหม้, รอยแดง, ด่างขาว ก็จะไม่ซื้อ เพราะเป็นอาการที่แก้ยาก, ทำให้ผิวแย่ไปกว่าเดิมอีก

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณปภัทสรัณย์ช่วยเล่าประสบการณ์ที่ใช้กรดผลไม้ ว่าทำไปกี่ครั้งถึงมีปัญหาครับ ? … หลังทำไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มไหม้ และเป็นสะเก็ดอยู่กี่วัน ทางคนขาย หรือบริษัทได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คุณปภัทสรัณย์คิดว่ากรดผลไม้แบบนี้ควรใช้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนใช้กับคนไข้ หรือใคร ๆ ก็ทำได้ครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้ไป3ครั้งผิวก็เริ่มไหม้ แต่ละครั้งเป็นสะเก็ดประมาณ5วัน, คนขายไม่รับผิดชอบอะไรเพราะคนขายยืนยันว่าความเข้มข้น30%ไม่อันตราย

การใช้กรดผลไม้ควรใช้โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงเท่านั้น

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... คุณปภัทสรัณย์เห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวคิดแบบพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ในการรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนใบหน้า เช่น รอยหลังเลเซอร์ต่าง ๆ ฝ้า สิว รอยสิวและกระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขนให้ได้ผลดีที่สุดพร้อม ๆ กันทุกเรื่อง เท่าที่ทำได้ในคอร์สแรก ๆ และป้องกันรอยสิวใหม่ ๆ มิให้เป็น “รอยดำเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รุมขนกว้าง แผลนูน” ไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยค่ะ เพราะปัญหาผิวหน้ายิ่งปล่อยไว้นานก็ยิ่งรักษายาก, หากรักษาแบบครอบคลุมตั้งแต่เนิ่นๆก็มีโอกาสหายขาดได้

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ในประเด็นสำคัญมาก ๆ อีกประเด็น “การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง” ในระยะยาวส่งผลดี หรือทำให้เป็นหลุมสิวหรือไม่ ? … และหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณปภัทสรัณย์นั้น สิว รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ รอยไหม้ต่าง ๆ หายเองได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การแกะสิว บีบสิว ทำให้เป็นหลุมสิวได้เพราะเจอกับตัว

สิวหายเองได้แต่ก็ทิ้งรอยไว้, ส่วนรอยสิว หลุมสิว รอยไหม้ที่เกิดใหม่ไม่สามารถหายเองได้, จะต้องรักษาเท่านั้น

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 … ได้มากดสิว ฉีดสิวโดย “แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง และมีแนวทางการป้องกันหลุมสิว รอยแดง รอยดำอย่างเต็มที่ที่คลินิกเรา” แล้ว มีหลุมแผลเป็นใหม่ หรือรอยแดงเรื้อรังหรือไม่ หรือหลังกดสิว ฉีดสิว และทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ก็ยังปลอดภัยดี ไม่มีหลุมสิวใหม่ ๆ รอยใหม่ ๆ หรือภาวะหน้าบางหลังเลเซอร์ตามที่หน้าม้าเครื่องสำอางโจมตี เกิดขึ้นครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีรอยแดง,รอยดำ และหลุมสิวเกิดขึ้นเลย รวมทั้งไม่มีภาวะหน้าบางด้วย

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของยาทา และยาทานต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์” … นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์จะได้ผลดีทุกเรื่อง และปลอดภัยแล้ว สำหรับยากินต่าง ๆ ยาทา ทรีทเมนท์ของเรานั้น มีความปลอดภัยมากน้อย แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยากินและยาทามีความปลอดภัย เพราะคุณหมอให้ยากินที่ได้มาตรฐาน และยาทาก็ไม่เป็นยาที่จะก่อให้เกิดการระคายเคือง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณปภัทสรัณย์ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงในการมารักษาที่เรา เพื่อเป็นควมหวัง กำลังใจ แรงบันดาลใจให้ผู้อ่านได้รับทราบด้วยครับ ?
.


ปูม้า ปภัทสรัณย์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาครั้งแรกสามารถติดตามอ่านได้จากในเพจนี้นะคะ

หลังจากหลุดการรักษาไป, ได้ทดลองใช้กรดAHAเพื่อรักษาหลุมสิวที่เกิดใหม่และรอยต่างๆ, กลายเป็นอาการแย่ลงจนเกิดรอยแดงและผิวไม่สม่ำเสมอ, ผิวแสบ,ระคายเคืองมาก, จึงตัดสินใจเลิกใช้กรดและผลิตภัณฑ์ต่างๆอย่างเด็ดขาด

การรักษาที่จรัลการแพทย์(รอบที่2)ได้ผลน่าพอใจ และทำให้รู้ว่าการรักษาด้วยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญเป็นทางเดียวที่จะรักษาปัญหาผิวหน้าให้หายได้, ขอให้ผู้อ่านมั่นใจ

.


ขอขอบคุณคุณปภัทสรัณย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,148

.

===================

.

คุณจีรวรรณ   อายุ 39  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2966183610089666

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ... มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่จะพิสูจน์ความจริงอีกครั้งว่า “เลือกมารักษาถูกที่ เลือกคอร์สที่เหมาะสม รักษาแบบมีวินัย ปัญหาที่ยากมาก ดื้อการรักษามามากมายมหาศาล ก็ได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้” ... วันนี้ เรามารอดู ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “ฝ้าที่เป็นมาประมาณเกือบ 2 ปี สิว รอยสิวเรื้อรัง รักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ รวมถึงเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน กระเนื้อ กระตื้น กระจายทั่วหน้า หน้าแดงง่ายจากการทายา" จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา แลการทายาฝ้าของสถานพยาบาลต่าง ๆ รวมถึง ครีมหน้าขาวมาจากที่อื่นจริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจีรวรรณ อายุ 39 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจีรวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากดีขึ้นมาพอสมควรแล้ว ถึงตอนนี้ “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 1-2 ปี รักษาด้วยเลเซอร์ และยาทาจากที่อื่นแล้วแย่ลง กระเนื้อ กระตื้น” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ส่วนปัญหา “สิวผด สิวอุดตันแบบสิว Steroid รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระ ฝ้าลึก ให้ไป 80% เลยคะ ส่วนสิว ดีขึ้น 70% เพราะสิวโดยส่วนตัวยังมีเป็นก่อนมีประจำเดือนเลยทำให้ยังต้องเจอปัญหานี้เรื่อยๆ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ปัญหาที่เหมือนจะรักษายากหน่อย อย่าง “หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รูขุมขนดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก คือตีเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่ถูกแต่รับรู้ได้จากน้องๆที่ทำงานบอกว่าผิดกันกับแต่ก่อนเยอะเลย หน้าขาวขึ้นคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... มีคนรอบข้างชมเรามากแค่ไหน ชมอะไรบ้างครับ ? … ในประสบการณ์ของเราจริง ๆ รวมถึงไข้เรามากมาย มักจะบอกว่า “รักษาที่เราช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปซื้อเครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาว รวมถึงไปรักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic น้องๆที่ออฟฟิศก็ชมกันเยอะคะ ว่าผิวเราดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่เคยรักษาที่อื่นแบบผิดกันเลย เดี๋ยวนี้แทบไม่ได้แต่งหน้าเลย แค่ทาลิปสติกบางๆก็ออกไปข้างนอกได้แล้ว

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษาฝ้า กระ แต่คุณจีรวรรณได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบต่อเนื่องเอาจริงเอาจังกับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณจีรวรรณคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาฝ้า กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเอาแบบเห็นชัดเจนเลยก็หลังทำสองอาทิตย์ และนี่ผ่านมาจะสองเดือนแล้ว ยิ่งค่อนข้างมั่นใจว่าทำมาถูกทางแล้วคะ คือทางคลินิกก็แจ้งแต่ก็จะขึ้นอยู่กับตัวเราเนอะว่าจะรักษาวินัยในตัวเองและรักษาแบบต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ได้กับตัวเรา และจะได้ป้องกันการกลับมาเป็นอีก เพราะคงไม่มีใครทำแล้วอยากจะกลับไปยื่นจุดเดิมแล้วเริ่มต้นใหม่อีก

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลง กลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร”ครับ
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ไม่ถึงกับว่าห้ามออกแต่ในความรู้สึกตัวเราเองก็ควรจะดูแลตัวเองหลีกเลี่ยงการออกแดดได้ก็ควรจะดีกว่า เพราะถ้ามันมีรอยดำอยู่ก็เป็นกับตัวเราเอง มันก็ไม่คุ้มแล้วต้องมาเริ่มทำอีก เราเองต้องดูแลตัวเราก่อนคะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณจีรวรรณคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณจีรวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องลองมาทำกันดูนะคะ จะได้เปลี่ยนความคิดเหมือนเรา เพราะแรกๆก็คิดว่าคลินิก คงโฆษณาเหมือนกันทุกที่ แต่ด้วยความที่เพื่อนเราบอกว่าดีเราก็เชื่อในเพื่อนแล้ว 70% เพราะเพื่อนเราก็ค่อนข้างจะเช็คก่อนแล้วว่าดีถึงกล้าบอกต่อคะ พอมาทำก็มั่นใจคะว่าปลอดภัยกับตัวเราเอง

.

ขอขอบคุณคุณจีรวรรณ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

Jeerawan Jantima จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,147

.

===================

.

คุณไกรพล   อายุ 19  ปี มาจาก สมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2958169260891101

.

( ^ )> … พฤหัสบดีที่ 22 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562 ... เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน คือคุณไกรพล อาชีพนักศึกษา อายุ 19 ปี มาจากสมุทรสาคร จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง ที่มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ จนตอนนี้สภาพปัญหา “หลุมสิวเก่าขนาดเล็ก-กลางดีขึ้นมาก หลุมสิวเก่าขนาดใหญ่ดีขึ้น รูขุมขน และสิว รอยแดง-รอยคล้ำสิวเก่าดีขึ้นมาก กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก หน้าเนียนขาวใสขึ้น” เพราะเราพยายามเน้นการรักษาปัญหาเรื้อรังพร้อม ๆ กัน 5-10 ปัญหาบนใบหน้าคนไข้เราท่านนี้ และพยายามรักษาคนไข้ทุกท่านให้ไปในแนวทางเดียวกันอย่างต่อเนื่องที่สุด เพื่อได้ผลดีที่สุด-ปลอดภัยที่สุด-คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ในกรอบเวลา และงบประมาณที่จำกัดของคนไข้แต่ละท่าน … เป้าหมายสำคัญของเรา นอกจากจะทำให้คนไข้เราส่วนใหญ่เห็นผลการรักษาแบบจับต้องได้ภายในเลเซอร์คอร์สแรก ๆ ปลอดภัย ได้ผลกว้าง ๆ และพยายามเน้นการป้องกันปัญหาเดิม ๆ มิให้กลับมาขึ้นใหม่ในระยะยสั้น-กลาง-และยาวด้วย ... คนไข้เราส่วนใหญ่ ถ้าเลือกคอร์สที่เหมาะสม มารักษาด้วยความมีวินัย 100 % แล้วก็มักจะได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาจากหลายแห่ง หรือใช้เครื่องสำอางมา เวชสำอาง ยาทาแพทย์มาทั้งชีวิตรวมกัน ก็เป็นได้ ... ดั่งคนไข้ใหม่เราท่านนี้ 
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ 
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


การรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ให้ได้ผลดีที่สุดจนคนไข้นั้น ๆ เกือบจะกลับมามีผิวหน้าปกติเกือบ 90 หรือเกือบ 100 % ได้ในบางเรื่อง และคนไข้บางท่านนั้น สามารถทำได้ เพราะส่วนหนึ่งจรัลการแพทย์ได้ยึดมั่นการปรับใช้ ... 1. “หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน” และ ... 2. “แนวทางการรักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร” … 3. "การรักษาแบบต่อเนื่องเป็นคอร์ส ทั้งช่วงรักษา และช่วงดูแลผิวหน้าต่อเนื่อง" ... 4. “การเน้นการป้องกันปัญหาทุกปัญหาอย่างจริงจัง ตั้งแต่ต้น” … 5. “หลังจากหน้าดีขึ้น มีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่เป็นน้อย ๆ ให้คนไข้ทุกท่าน” 
.


จรัลการแพทย์ปรับใช้การรักษาตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาตลอดสิบ ๆ ปีที่ผ่านมา จนได้ตกผลึกแนวคิด เป็น “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง คือ ... (1.) ... การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุด ได้ผลกว้างคลอบคลุมที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถาวรที่สุด คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ทำได้ ตามปัจจัยจริงของการรักษาในคนไข้แต่ละคน ... (2.) ... หลังจากรักษาดีขึ้นมากจนพอใจ ยังมีแนวทางที่เน้นการไม่กลับมาของสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีที่สุด นานที่สุดเท่าที่ทำได้ … (3.) ... และที่สำคัญต้อง ... ต้องมีแผนการรักษาแบบ “ป้องกันมิให้มีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำเรื้อรังที่จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในระยะยาวไว้บนหน้าคนไข้” … (4.) … เน้นความปลอดภัยในทุกแนวทางการรักษา พยายามที่จะใช้ยาทาที่ลด หรือไม่ใช้ Steroid มาให้คนไข้ใช้ และมีแนวทางล่วงหน้าของการป้องกัน-การเฝ้าระวังปัญหาต่อเนื่อง ผลข้างเคียงต่าง ๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ในทุกคอร์สการรักษา เพื่อในกรณีมีผลใด ๆ เกิดขึ้น สามารถจัดการรักษาให้ดีขึ้นอย่างทันท่วงที … (5.) ... มีทางเลือก หรือคอร์สที่เหมาะสมให้ทุกคน ที่มีปัญหาหลากหลาย ความต้องการ ความสะดวกหลากหลาย … (6.) … ใช้การรักษาควบคู่แบบผสมผสานที่ราคาย่อมเยาว์กว่า เช่น ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน เพื่อทำให้การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ได้ผลดีขึ้น กว้างขึ้น ไวขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น สร้างสมดุลที่ขึ้น และทำให้ “ลดการใช้จำนวนครั้งของเลเซอร์ให้น้อยลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวให้น้อยลง” ... (7.) … ติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืนให้คนไข้ทุกคน เพื่อเข้าใจปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ เพื่อลดสิ่งกระตุ้นด้วยตนเองให้ได้ และไม่ให้ไปโดนหลอกรักษาตามสถานความงาม หรือซื้อผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาเกินจริง และอาจจะกระตุ้นสิวได้ ... และให้คนไข้ทุกคนมาช่วยกันให้ความรู้กันและกันเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้ยั่งยืน โดยผ่าน “การสัมภาษณ์ใน FB คลินิก และนำมาลงต่อเนื่องในเวบของคลินิก” ... (8.) … ดูแล-รักษาคนไข้ทุกคนดั่งญาติมิตร ให้ความจริงให้มากที่สุด ... (9.) … มีแนวทางรักษาแบบ “เป็นคอร์สที่เลือกมาแล้วว่าได้ผล” เพื่อให้คนไข้ได้มารักษาอย่างต่อเนื่องจริง ๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบต่อเนื่องจริง ๆ จัง ๆ ... (10.) ... มีการประเมินผลคนไข้ทุกคนอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเปิดเผยผลการรักษาคนไข้ทุกคนโดยการสัมภาษณ์ และมีรูปเปรียบเทียบจริง ๆ โดยละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อคุมผลการรักษา (QC) โดยรวม (ไม่ใช่ให้แต่หน้าม้าบล็อกเกอร์ไม่กี่คนมารับจ้างรีวิวมาโฆษณาเกินจริง)
.


ซึ่งคุณไกรพลก็เป็น 1 ในคนไข้เก่าเราที่ได้ผ่านขบวนการนี้มาแล้ว เรายังคงยึดมั่นรูปแบบของ “บัญญัติ 10 ประการ” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของการรักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่จรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากทุกแห่ง ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง !!!! …. มาดูกันครับ
.


คุณไกรพลเคยให้สัมภาษณ์ เรื่อง เตือนภัย “สิว รอยสิว หลุมสิว” เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1774480265926679
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ

ไกรพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ

.



คำถามพิเศษที่ 1 ... ในฐานะที่มารักษาพร้อมกันทั้ง 2 ท่าน คือคุณไกรพล และคุณแม่ และคุณไกรพลได้เคยเห็นผลการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวเล็กๆ รูขุมขนกว้างจากผิวหน้าเพื่อน ๆ จนได้ผล และปลอดภัย ทั้งช่วงเริ่มรักษา และจนในปัจจุบันทั้ง 2 ท่านแล้วนั้น คุณไกรพลลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิวแบบต่าง ๆ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังของทั้ง 2 ท่าน รูขุมขนกว้าง กระแบบต่าง ๆ รวมถึงริ้วรอยขนาดใหญ่บนผิวหน้าของคุณแม่ และสภาพผิวหน้าบนหน้าให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณไกรพลให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … ถึงวันนี้ แม้อาจจะมีสิวใหม่บ้าง แต่สิวเก่า ๆ รอยสิวเก่าที่มีมาตั้แต่วันที่มาเริ่มรักษานั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวขนาดเล็ก ๆ ขนาดกลาง และรูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวขนาดใหญ่ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn โดยรวม คิดว่าดีขึ้นกว่า 90%+ ในแง่ของสภาพผิว ความคุ้มค่า และที่สำคัญ ความปลอดภัย หากทำตามคำแนะนำของแพทย์ก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องที่ว่าเลย

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในอดีตที่คุณไกรพล และคุณแม่โดนหลอกรักษามามากพอควร แต่หน้ากลับแย่ลง และที่คุณแม่ใช้เครื่องสำอางราคาหลักหมื่น แต่ก็ไม่ได้ผล ... คุณไกรพลอยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้ความจริงที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณไกรพลได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้ หรือโดน Steroid จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn หนึ่งเหตุผลหลักๆ อาจจะเป็นเรื่องคำโฆษณาว่าจะสามารถหายจากปัญหาต่างๆ ได้ในเวลาที่สั้น เหตุนี้เลยทำให้หลายๆ คนหลงเชื่อ วิธีที่ช่วยในการตัดสินใจคือดูผลงานจากคลีนิคหรือสถาบันรักษานั้นจริงๆ และพยายามอย่าเชื่อจากชื่อเสียงของแบรนด์หรือคนๆ หนึ่งมากจนเกินไป

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณไกรพล ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการทำงาน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณไกรพลว่าเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kripon Maneerattanaporn มีคนทักบ้างในช่วงหลัง เพราะรอยแดงที่ลดลง โดยรวมก็รู้สึกมั่นใจขึ้น

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณไกรพลเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่ใช้เลเซอร์แบบผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบผสมผสานมาใช้ในการป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn หนึ่งในเหตุผลหลักๆ ที่รักษาที่นี่คือเรื่องของการเกิดขึ้นของปัญหาซ้ำๆ เดิม จากรอยแดง รอยดำและหลุดต่างๆ แทบไม่เกิดขึ้นจากการรักษา เพราะคุณหมอเป็นคนกดสิวเอง 100% กับมือทุกครั้ง

.


คำถามพิเศษที่ 5 … หลังจากลดการรักษามารักษาง่ายขึ้น เบาลงมาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” มาประมาณเกือบปีกว่า แล้วนั้น คุณไกรพลยังมีปัญหาต่าง ๆ เช่น กระ สิว ขึ้นใหม่ได้บ้างตามที่เราเคยบอกไว้ล่วงหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แม้มีปัญหาสิว กระขึ้นใหม่บ้างเล็กน้อย แต่คอร์สดูแลสภาพหน้าของเรา ทำให้หน้ามีหลุมสิวใหม่ ๆ หรือสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังได้ครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn
 หลังจากมาเน้นเป็นคอร์สที่ว่าก็ช่วยให้ปัญหาค่อยๆ ดีขึ้นและไม่กลับไปเกิดปัญหาเก่าๆ ก็ไม่ได้มีการเกิดรอยสิว ต่างๆ ขึ้นเลย

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... จริงหรือไม่ที่คนไข้เรามากมายบอกว่ามาเจอคลินิกช้าไปนิด เพราะว่าถ้าให้เปรียบเทียบ ระหว่างรักษา (1.) คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ได้ครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกแล้วหน้าดีขึ้น แต่เมื่อเทียบกับ (2.) การรักษาหน้าแบบพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา กดสิว เลเซอร์แบบธรรมดา ทรีทเมนท์แบบธรรมดาที่ทำกันทั่วไป หรือใช้เครื่องสำอางมาเรื่อย ๆ ทั้งหมดหลายปีรวม ๆ กันทั้งหมดนั้น .... ทั้ง 2 อย่างนี้ แบบไหนได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่า และดีกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kripon Maneerattanaporn ในการรักษาจะแบ่งเป็นสองอย่างหลักๆ คือ 1. เลเซอร์ ในอย่างแรกซึ่งสำคัญที่สุดในการรักษาปัญหาให้ดีขึ้น รอยหลุม รอยแดง รอยดำต่างๆที่ในส่วนที่สองไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นจนถึงจุดที่พอใจได้ 2. ทายา, ทานยา, treatment, กดสิว เป็นสิ่งที่ทำควบคู่กับเลเซอร์จะได้ผลที่ดีขึ้นอีก แต่หากรักษาแบบที่่สองอย่างเดียวอาจจะไม่ช่วยในกลุ่มปัญหาหนักๆ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในครั้งแรก ๆ อาจจะยังรักษารอยชมพูแดง รอยคล้ำอาจจะมีบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบไม่มีแผลกับเราไปเรื่อย ๆ นั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณไกรพลคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn
 ในการรักษาครั้งแรกๆ อาจจะยังไม่เห็นผลชัดในเรื่องของรอยแดง แต่พวกรอยหลุมต่างๆ จะตื้นขึ้น จนในช่วงการรักษาท้ายๆ ที่เน้นในการรักษารอยแดงจนดีขึ้นตามลำดับ โดยรวมมีการไม่ได้มาตามนัดบ้าง แต่ก็ไม่เคยหายไปเป็นยาวๆ หลายเดือน

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่มีแพทย์ผิวหนัง พวกกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ หรือรอยสิวทุกชนิด หลุมสิวใหม่ๆ ที่เป็นเล็กน้อยนั้นหายเองได้หมดเลย โดยไม่ต้องทำอะไรมากมาย รักษาแค่เบา ๆ ก็ได้ผลดีมากนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่าง (1.) … คนไข้ทุกท่านรวมถึงคุณไกรพลได้มาเริ่มรักษากับเราไว ๆ แบบเต็มที่ไปเลย ช่วงที่เริ่มมีสิวใหม่ ๆ รอยสิวใหม่ ๆ หลุมสิวใหม่ ๆ จนดีขึ้นมาก ๆ จนหายได้เกือบ 100 % ได้เลย กับ (2.) … รักษษแบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ จนปัญากลายเป็นเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยมาเริ่มรักษาจริงจังที่หลัง แต่ต้องใช้เวลา-ค่าใช้จ่ายมากกว่าเดิมหลายเท่า และอาจจะได้ผลดีแต่อาจจะไม่ 100 % นั้น คุณไกรพลเห็นด้วยกับข้อ 1 หรือ 2 และ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn ปัจจัยของเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญในการรักษา บางเคสที่สามารถรักษาก่อนที่ปัญหาจะหนักได้ ก็จะรักษาได้ผลที่ดีกว่ากลุ่มที่มาด้วยปัญหาที่ถูกละเลยจนการรักษาอาจจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าไปรักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์เสริมความงาม หรือแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณไกรพลทำคอร์สเลเซอร์ผ่านไปเกิน 5 ครั้งแล้ว และได้ทำคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นความปลอดภัยในทุกเรื่อง และเน้นแนวทางพยายามการรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานแล้ว ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างที่เขาว่านั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kripon Maneerattanaporn
 ในเรื่องของหน้าบางจากการเลเซอร์นั้น ในส่วนตัวยังไม่เคยเจอ โดยเฉลี่ยช่วงที่เลเซอร์ถี่สุดตกเดือนละครั้ง ก็ไม่ได้พบว่าหลังจากนั้นจะมีผลข้างเคียงหนักๆ แต่ในเรื่องของรอยเลเซอร์ก็เป็นเรื่องปกติในการรักษาอยู่แล้ว อาาจะต้องวางแผนวันเวลาดีๆ ก่อนเลเซอร์

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณไกรพล คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณไกรพลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn ในส่วนของเลเซอร์ ความปลอดภัยนับว่าไม่ต้องกังวลเลย รวมถึงการกดสิวที่หลายๆ คลีนิคอื่นๆ มักจะให้พนักงานมากดให้ ซึ่งหากคนกดไม่มีประสบการณ์มากพออาจจะทำให้เกิดรอยเพิ้มได้ แต่ที่นี่จะให้หมอเท่านั้นที่มากดสิวและเลเซอร์เองทุกครั้ง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณไกรพล และคุณแม่ หรือเพื่อน ๆ ที่แนะนำกันมาหลายท่านแล้วเป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณไกรพลอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณไกรพลคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Kripon Maneerattanaporn กลับไปเรื่องของการตัดสินใจ เราควรดูที่ตัวผลงานจริงๆ และคำจากปากของคนไข้จริงๆ ไม่ควรฟังจากในอินเตอร์เน็ตที่ไม่รู้ ที่มาที่ไป

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณไกรพลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิกต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณไกรพลลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?
.


Kripon Maneerattanaporn
 จริงๆ แล้วในเรื่องของครีมทาหน้าแพงๆ นั้น ไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนจะสามารถทำให้ปัญหาอย่างรอยแดง รอยสิวต่างๆ หายได้อยู่แล้ว แต่คนซื้อมักจะถูกการตลาดทำให้เชื่อและหลงไปซื้อ จนบางที่ปัญหากลับแย่ลงด้วยซ้ำ ในการตัดสินใจควรมีสิ่งที่เป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถืออย่างตัวอย่างการรักษา หรือเคสการรักษาที่ผ่านมาควบคู่ไปด้วย

.


ขอขอบคุณคุณไกรพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,146

.

===================

.

คุณระวิวรรณ  อายุ 37  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2944448872263140

.

( ^ )> ... วันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ... มีคนไข้เรามากมายที่รักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางราคาแพงหลายยี่ห้อในช่วงหลายปีรวมกัน หรือแม้คนไข้หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหาขึ้นใหม่ กลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีใช้ได้เหมือนเดิม รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงแรกของคอร์สทั้งในอดีต และปัจจุบัน
.

1. สิวอุดตันเรื้อรัง สิวผด สิวอักเสบเล็กน้อย

2. รอยแดงสิวเรื้อรัง
3. รอยคล้ำ รอยสิวเรื้อรัง
4. หลุมสิวใหม่
5. รูขุมขนกว้าง
.

คนไข้ท่านนี้เคยหยุดการรักษา และเฝ้าระวังไป เพราะมีภารกิจการงานที่มากขึ้น เลยหลุดการรักษาไป ประมาณ 5 ปี ขณะที่หลุดการรักษาไปคนไข้ไม่ได้เข้ารับการรักษาที่ไหนเลย แต่มีใช้เครื่องสำอางบ้าง พอมีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ และได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางมาหลายยี่ห้อ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถรักษาปัญหาบนหน้าคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้อีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ทั้งในอดี และปัจจุบันกันครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณระวิวรรณ อายุ 37 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีมากมายที่สิวขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมหน้าขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... 
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ

ระวิวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 

.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณระวิวรรณและญาติอีก 1 ท่านได้เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2555 ด้วยเรื่อง สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน และหลุมสิวเล็กน้อยนั้น ในตอนนั้น ทั้ง 2 ท่าน เห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … ผลการรักษาในตอนนั้น หลังเลเซอร์ไป เกือบ 1 คอร์ส แล้ว สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนั้นโดยส่วนตัวแล้วครั้งแรกสิวและรอยสิวดีขึ้นประมาณ 70% นะคะ เมื่อทำไปเกือบ 1 คอร์สสิวก็แทบจะไม่มีแล้ว ส่วนรอยสิวก็ดีขึ้น 90-95% เลยค่ะ หน้ามีความเนียนขาวใสมากขึ้น แต่งหน้าออกจากบ้านแทบไม่ต้องใช้รองพื้นเลย พอใจมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 – เพราะเหตุผลอะไรที่รอบล่าสุดนี้น ถึงได้เลือกที่จะกลับมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … ถ้าให้คะแนนเรื่องได้ผล ปลอดภัย ความคุ้มค่าสำหรับการรักษาในช่วงปี 2562 จากคะแนนเม 100 คะแนน คุณระวิวรรณอยากจะให้คะแนนสักเท่าไหร่ครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เหตุผลที่กลับมาก็สั้นๆนะคะ ไว้วางใจค่ะ ส่วนเรื่องของความคุ้มค่า ถ้าเป็นครั้งที่แล้วกล้าพูดเลยว่าให้เต็ม 100 ส่วนรอบนี้เพิ่งทำไปครั้งเดียวยังไม่กล้าประเมิน แต่มั่นใจว่าน่าจะดีเหมือนเดิม หรือมากกว่าเดิมค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต ไม่ว่าหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร สรุปสำหรับตัวเรานั้น การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้าง หรือยิ่งใช้สิว รอยสิวยิ่งแย่ลงครับ ? 
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ว่าจะถูกหรือแพง ก็ยังไมเคยเจอตัวไหนที่ให้ผลดีได้เหมือนกับที่โฆษณานะคะ ผิวหน้าก็ดีๆแย่ๆ โชคร้ายแพ้ขึ้นมาก็เละค่ะ สรุปว่าปัญหาสิวและรอยสิวถ้าไม่แก้ที่ต้นเหตุใช้ครีมแพงแค่ไหนก็ไม่หายค่ะ


.

คำถามพิเศษที่ 4 – ในครั้งล่าสุด คุณระวิวรรณได้มาเริ่มมารักษากับเราอีกครั้งเมื่อ 4 สค. 2562 ที่ผ่านมา ด้วยปัญหาคล้ายเดิม คือ เรื่อง สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน และหลุมสิวเล็กน้อยนั้น หลังเลเซอร์ไปครั้งที่ 1 สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอบนี้ครั้งแรก เรื่องสิวดีขึ้นประมาณ 60% ส่วนรอยสิวดีขึ้นประมาณ 70% เรื่องความขาวใส รูขุมขนประมาณ 20-30% ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 – หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานไป รวมถึงกดสิว ฉีดสิวไปทั้งในอดีต และปัจจุบัน การรักษาของเราทำให้หน้ามีหลุมสิวใหม่ หรือการรักษาของเราไม่ทำให้มีหลุมสิวเพิ่มขึ้นครับ ? … เลเซอร์ของเราทำให้ รูขุมขน และหลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่เก่ามากดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูแลแผลตามขั้นตอนที่คุณหมอแนะนำ ไม่ทำเกิดหลุมสิวหรือรอยเพิ่มขึ้นนะคะ หลุมสิวเล็กๆ และรูขุมขนดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ


.

คำถามพิเศษที่ 6 – พูดตามประสบการณ์จริงของเราทั้ง 2 ช่วงเวลาที่มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น ที่มีคนไข้มากมายบอกว่า มารักษาด้วยเลเวอร์เทคนิคพิเศษของเราเพียงครั้งแรก ๆ แบบมีวินัยจริงจัง ก็จะได้ผลดีกว่า (1) … ไปรักษาสถานพยาบาลทุกที่รวมกัน รวมถึง (2) … ไปซื้อเครื่องสำอางทั้งราคาถูก ราคาแพงใช้มาหลายปี หรือทั้งชีวิตรวมกันด้วยซ้ำ ในกรณีเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อันนี้จริงค่ะ กล้าพูดว่าครั้งแรกเพียงครั้งเดียวดีกว่าการรักษาจนครบคอร์สของคลีนิคอื่นที่เคยรักษามา


.

คำถามพิเศษที่ 7 – ตั้งแต่ที่รักษามาในอดีตปี 2555 และปัจจุบันปี 2562 นั้น ในช่วงที่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้ หน้าบาง หน้ามีผลข้างเคียง เป็นรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง หรือปลอดภัยดีในระยะยาวครับ ?


.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาหน้าบางหรือรอยด่างเรื้อรังค่ะ ปลอดภัยในระยะยาวค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 8 – ยาทานสิว ยาทานรักษารอย ทำให้มีผลข้างเคียงตกค้างมาในปัจจุบันหรือปลอดภัย และสามารถตั้งครรภ์ คลอดบุตรได้ตามปกติหลังหยุดการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และยาทาทุกอย่างของจรัลการแพทย์ทำให้หน้าบาง หน้าพัง สิวเห่อหลังใช้ หรือยังหยุดใช้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 

.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เมื่อหยุดการรักษาและเว้นระยะตามที่คุณหมอแนะนำก็สามารถตั้งครรภ์ได้อย่างปลอดภัย ลูกคลอดออกมาสุขภาพแข็งแรง มีพัฒนาการที่ดีเป็นปกติค่ะ ยาทุกตัวที่ใช้ไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆหลังหยุดใช้ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 9 – คุณระวิวรรณลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวรอบล่าสุด ว่าเริ่มเป็นสิวเป็นมาทั้งหมดกีเดือนแล้วครับ ? … เป็นสิวอยู่กี่เดือน ถึงเริ่มมี รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ หรือรูขุมขนกว้างครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มกลับมาเป็นสิวได้สักประมาณครึ่งปีได้แล้วนะคะ แต่ก็ไม่ได้หนักหนามากนัก เยอะบ้างน้อยบ้างตามสภาวะร่างกายและสภาพแวดล้อมค่ะ แต่เพิ่งจะมาเห่อมากๆช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาค่ะ เนื่องจากมีคนแนะนำให้ใช้ sleeping mask เพื่อหน้าขาวใสที่ขายบน internet ค่ะ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ก็เก็บสะสมมาตั้งแต่สิวเริ่มกลับมาแล้วค่า ก็ขอฝากเตือนเอาไว้ว่าตรงนี้ว่า เป็นสิวอย่าซน อย่าจับ อย่าแกะ อย่าเกา ค่า

.


คำถามพิเศษที่ 10 – รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมขนาดเล็ก ๆ บนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิว ฉีดสิวให้ ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? 
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สารภาพตรงนี้เลยว่าเกิดจากการแกะ เกา และ บีบ-กดสิวเองค่ะ แกะ 10 เม็ด ก็ 10 รอย แกะทุกเม็ดก็สามารถทำให้หน้าพังได้ในเวลาอั้นสั้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 11 – ในฐานะคนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และกลับมารักษาใหม่อีกครั้งแล้วนั้น ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และครั้งล่าสุดนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณจันทิวาได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณระวิวรรณได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Meena Minako
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สแพงๆนะคะ ที่ผ่านมาได้รับข้อมูลที่เพียงพอในการตัดสินใจรับการรักษา และเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับกำลังทรัพย์ของตนเองค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 12 – ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าอื่นๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ได้ผลจริงและปลอดภัยค่ะ การหาข้อมูลจากบทสัมภาษณ์ของคนไข้ที่เข้ารับการรักษาจริง ที่ไม่ใช่เซเลบหรือดาราที่ถูกจ้างมาจะได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สุดค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณระวิวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,145

.

===================

.

คุณทิวากร  อายุ 26  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2855857751122253


.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ 2 ครั้งแรก ว่าจะได้ผลการรักษาปัญหา 1. หลุมสิวเรื้อรังขนาดใหญ่กว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เกิดจากดจ้าหน้าที่คลินิก-โรงพยาบาลกดสิว 2. รูขุมขนกว้าง 3. รอยแดง-รอยคล้ำสิวเรื้อรัง 4. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบเล็กน้อย ... ได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรกันบ้างครับ
.


คุณทิวากรเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว รอยแดงไปแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2855857751122253
.


... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม ให้กลับมาเน้นการได้ผลจริงมากกว่าใช้การสร้างภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือใช้แต่ชื่อเลเซอร์มาหลอกรักษาผิวหน้าคนไข้ .... 
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี จนกลายเป็ฯหลุมสิว รอสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นรอยดำ-ฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย-ผิวแพ้ง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย … 
.


มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงปัญหาเรื้อรังบนหน้าของคนไข้ใหม่เราท่านนี้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณทิวากร อายุ 26 ปี อาชีพสถาปนิก มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร 
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิวากร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 2 จากคอร์สแรกนั้น สามารถรักษาปัญหา “หลุมสิวเก่าที่ลึก และกว้าง และหลุมสิวเล็ก ๆ” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาอื่น ๆ เช่น “สิวอุดตัน สิวอักเสบ และรอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

Tonmhai Naja หลุมสิวประมาณ 50 % ครับ รอยแดงจางลงประมาณ 30 % รูขุมขน ขาวใสประมาณ 30 % ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... จากการอธิบายโดยละเอียดทั้งในวันแรกที่มาเริ่มรักษา และวันที่มาทำการรักษาต่อเนื่องนั้น ได้ความกระจ่างเรื่อง “แนวทางการรักษา-ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว” ได้ดีขึ้นกว่าไปรักษามาหลาย ๆ ที่ ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เท่าที่ตามอ่าน ศึกษา ฟังมาจากหลายที่ หลายแหล่งมามากพอสมควรแล้วนั้น มีที่ไหนสามารถให้คำอธิบายเรือง “สิว รอยสิว หลุมสิว” รวมถึงการรักษาให้ได้ผลจริง และปลอดภัยได้เหมือนที่ได้มารับรู้ และรักษาจนได้ผลจริงเหมือนที่จรัลการแพทย์บ้างครับ ?
.


Tonmhai Naja ให้ความรู้ได้ดีมากครับ ทั้งเรื่องสิวและหลุมสิว คุณหมอให้คำแนะนำดีมากครับ เมื่อเทียบกับที่อื่นที่เคยไปมาครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... แล้วพอทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษไปแล้ว 2 ครั้ง ทางจรัลการแพทย์สามารถนำวิธีการจากภาคทฤษฎีมาสู่ภาคปฏิบัติที่ทำเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ แล้วนั้น ทำให้เกิดผลดีขึ้นได้จริงตามภาคทฤษฎีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รับรู้ข้อมูลทั้งหมด รวมถึงแนวทางการรักษา-ป้องกันสิว รอยสิว และการรักษาจริงที่ได้ผลจริง แบบที่คุณทิวากรได้มาสัมผัสที่จรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tonmhai Naja เห็นผลดีขึ้นชัดเจนครับ หลุมลึกเริ่มดีขึ้น หลุมที่ไม่ลึก เริ่มหายจนเกือบพอใจ อยากให้คนที่สนใจรักษาเรื่องหลุมสิว รอยสิว ที่ไม่หายจากที่อื่น มาลองทำที่นี่ดูครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... มารักษาสิว รอยสิวเรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีการทำเลเซอร์ มีการกดสิว ฉีดสิวแล้วทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณทิวากรเห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้กับการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ที่สามารถป้องกันมิให้คนไข้สิวมีหลุมสิวบนหน้าตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Tonmhai Naja ไม่เกิดหลุมสิวใหม่ครับ ส่วนเรื่องการรักษาสิวที่ไม่ให้เกิดหลุมสิวตั้งแต่แรก เป็นเรื่องที่เห็นด้วยกับคุณหมอครับ เพราะการรักษาหลุม เป็นเรื่องที่ยากกว่า ทางที่ดี ป้องกันไว้ไม่ให้เกิดหลุม จะดีกว่ามาก และเป็นผลดีกับผู้ที่มารักษามากครับ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่เรื่อง การทำเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกบ้าน ในความจริงหลังทำเลเซอร์ คุณทิวากรออกนอกบ้าน หรือไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา ยาทาเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หรือยาทานทำให้มีผลข้างเคียง หรือปลอดภัยดีทุกอย่างครับ ? 
.


Tonmhai Naja ออกจากบ้านปกติครับ ไม่มีปัญหาใดๆครับ ส่วนทรีทเมนท์ กับยากินยาทา ไม่มีผลข้างเคียงครับ ปลอดภัยหายห่วง

.


ขอขอบคุณคุณทิวากรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,144

.

===================

.

คุณเบญญาพัฒน์  อายุ 49  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 08-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2920531177988243

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2562 นี้ … เลือกรักษาผิวหน้าถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่เน้นรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร ก็ได้ผล-หน้าดีขึ้นทุกอย่าง-ปลอดภัยในระยะสั้น และยาว โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ ทีมารักษากับเรามา 3 ปี ด้วยปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่ไปรักษาที่อื่นมา แล้วค่อย ๆ แย่ลงกระตื้น กระเนื้อ กระลึกอย่างละเล็กน้อย รูขุมขน และริ้วรอยเล็กน้อย” จนดีขึ้นมาก และสามารถทำให้หน้เนียนขาวใส กระชับตึง ดูอ่อนเยาว์ได้พร้อม ๆ กันตั้งแต่คอร์สแรก และปัจจุบันได้ลดการรักษามาเป็น การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ และไม่กลับไปต้องเริ่มรักษาใหม่อีกเลย 

.


1 ในแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของจรัลการแพทย์นั้น คือ “โครงการความร่วมมือของการที่คนไข้ เพื่อให้ความรู้ ความจริง และความหวังกับสังคมไทย” … โดยมีคนไข้เรานับพันท่านร่วมกับคลินิกจรัลการแพทย์มาให้สัมภาษณ์กันใน FB ของคลินิกเราเพื่อให้ความจริง ให้ความรู้ ให้ความหวังคนไทยอีกมากมายนับแสนนับล้านคนในปัจจุบัน และอนาคตที่ยังโดนโฆษณาเกินจริงทั้ง โดนหลอกรักษาด้วยคลินิกความงาม และสถานพยาบาลความงามที่เน้นธุรกิจเกินควร หรือโดนหลอกขายเครื่องสำอาง แล้วปัญหาบนผิวหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดแย่ลงเรื่อย ๆ หรือมีผลข้างเคียง
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 2-3 ปี เคยรักษาที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งโดยการฉีดเมโสฝ้า 6 ครั้ง 6,000 บาทและมียาทาแต่ไม่ดีขึ้น กลับแย่ลง ฝ้า กระลึก
กระเนื้อ กระตื้น กระจายทั่วหน้า ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หน้าไม่ตึงกระชับ“ ตอนนี้คนไข้ท่านนี้ได้รักษาที่คลินิกของเราดีขึ้นมาก ๆ เห็นผลตั้งแต่การทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งแรก สามารถแก้ไขทุกปัญหาตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของคอร์ส จนตอนนี้ได้ลดการรักษาเข้าในช่วงคอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” แต่ก็ยังทำให้ดี และป้องกันเฝ้าระวังมิให้กลับมาเป็นฝ้าได้อย่างดี และยังทำให้ผิวหน้าปลอดภัย แข็งแรง ไร้ผลข้างเคียงทั้งจากเลเซอร์ และยาทาฝ้าแบบที่ใช้กันทั่วไปได้ด้วย และนี่ก็คือ 1 ในแนวทางที่จรัลการแพทย์นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับการดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานจนได้ผลดีกับคนไข้มากมาย

.


วันนี้มาดูว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษสามารถช่วยในการรักษา-ป้องกันปัญหาหน้าพร้อม ๆ กัน ประมาณ 5-10 ปัญหาจนได้ผลดีพร้อมกัน และมีความปลอดภัยในทุกเรื่อง ๆ ได้แค่ไหน อย่างไร โดยคนไข้เราท่านนี้มีปัญหาหลัก คือ 
.


1. “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง” ที่ไปรักษาที่อื่นมา แล้วค่อย ๆ แย่ลง

และปัญหาหน้าอื่น ๆ ที่รักษาไปพร้อมกัน คือ

2. กระตื้น กระเนื้อ กระลึกอย่างละเล็กน้อย 
3. รูขุมขน และริ้วรอยเล็กน้อย

และสามารถทำให้สภาพผิวหน้าอื่น ๆ ดีขึ้นไปพร้อมกัน คือ
4. หน้าเนียนขาวใสขึ้น 
5. หน้าตึงกระชับ ไม่หย่อนคล้อย
6. หน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง
.


มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณเบญญาพัฒน์ อายุ 49 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณเบญญาพัฒน์ เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ฝ้าเรื้อรัง ไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2559 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1222153871159324
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเบญญาพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงคอร์สแรกของคุณเบญญาพัฒน์ ส่งผลตอนจบคอร์สแรกนั้น ปัญหาเรื่อง ฝ้าเรื้อรัง กระ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Khunmae Boss Boom
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาเรื่องฝ้ากระดีขึ้นประมาณ 80% และสภาพหน้าโดยทั่วไปเช่นความเนียนขาวใสริ้วรอยรูขุมขนหน้าตึงกระชับดีขึ้นดีขึ้นประมาณ 80% เช่นกันค่ะ

.

 

คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณเบญญาพัฒน์ ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้า หรือซื้อเครื่อสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณเบญญาพัฒน์ มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงคะ รักษาที่นี่ ดีกว่ารักษาที่อื่นเยอะมากเพราะเห็นผลที่ชัดเจนมาก เครื่องสำอางแพงๆที่เคยาไม่สามารถทำให้ฝ้ากระ ที่เป็นอยู่หายได้ค่ะ เพียงการทำเลเซอร์ครั้งแรกก็ทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นมากค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วงคอร์สแรกนั้น มีคนรอบข้างได้บอกว่าหน้าเราดีขึ้นกี่คนแล้ว และได้บอกว่าดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากดีขึ้นมากแล้ว มีคนรู้จักได้เห็นการรักษาบนผิวหน้าของคุณเบญญาพัฒน์ แล้วมารักษากับเราก็ดีขึ้นมากเหมือนกันกี่คนแล้วครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนรอบข้างส่วนใหญ่จะบอกว่าหน้าดีขึ้นเหมือนไม่เคยเป็นฝ้ามีกระน้อยมากถ้าเทียบกับคนอายุเท่ากันคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ก่อนรักษา เราได้บอกว่า ปัญหาจะขึ้นใหม่ได้บ้างในอนาคตหลังจากดีขึ้นได้บ้างแล้วนั้น ในความจริง มีปัญหาใหม่ขึ้นได้บ้างตามที่บอกไว้หรือไม่ และ ในอดีตในช่วงไปรักษาที่คลินิกอื่น ๆ ก่อนมารักษากับเรา เคยมีปัญหาฝ้าโยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ และมีขึ้นใหม่บ้างเล็กน้อยตามที่เคยบอกไว้ พอใช้คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล เพื่อมารักษาตอนปัญหาน้อย ๆ และทำเลเซอร์ที่เบาลง ห่างออกแล้วนั้น ได้ผลดีมากแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นตามที่คุณหมอบอกอย่างเลยค่ะว่า. กระฝ้ารักษาไม่หายขาดต้องเฝ้าระวังและดูแลอย่างต่อเนื่องค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในประเด็นเรื่อง “วินัยในการรักษา” นั้น สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ ? … และในฐานะที่คุณเบญญาพัฒน์ เป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณเบญญาพัฒน์ คิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าให้ไปตามขั้นตอนจนจบการรักษาที่เราตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผล และฝ้า รอยดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ? 
.


Khunmae Boss Boom การทำทรีทเมนท์ หลังเลเซอร์ สำคัญ
มากคะ ทำให้รอยแดงรอยคล้ำดีขึ้นตามลำดับตามที่คลินิกแจ้งค่ะ

.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาอาจมากที่นี่ต้องมีวินัยและทำตามขั้นตอนที่ทางคุณหมอแจ้งจะทำให้ฝ้าดีขึ้นและไม่กลับมาเป็นอีกค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 … ถึงตอนนี้ คุณเบญญาพัฒน์ ได้ผลดีเหมือนที่อ่านผลการรักษาของคนไข้เราในเว็บ หรือ FB จรัลการแพทย์นั้น ถึงตอนนี้คุณเบญญาพัฒน์ อยากให้คนไทยทั่วประเทศได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธีจากคลินิกความงามแนวธุรกิจ และการรักษาถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหา ฝ้าเรื้อรัง กระ หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกโดยเน้นรักษาหน้าให้ผลปลอดภัยที่สุด ได้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อครีมหน้าขาวแล้ว มีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาฝ้ากระรูขุมขนกว้างต้องมีวินัยในการรักษาและต้องรักษาให้ถูกจุดกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญถึงแม้เห็นผลแล้วก็ต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณเบญญาพัฒน์ ลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สช่วง 5 ครั้งแรกนั้น” คุณเบญญาพัฒน์ คิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สแบบมีวินัยนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า และนิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณเบญญาพัฒน์จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์คิดว่าการทการรักษาเป็นคอร์สและมีวินัยอย่างต่อเนือง จะให้ผลที่ดีกว่าค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ผิวหนังที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า 1. คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น 2. เราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ 3. มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ 4. รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณเบญญษพัฒน์เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ แถมได้มารักษาทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณเบญญาพัฒน์ อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณเบญญาพัฒน์คิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดิฉันป็นคนไจัที่มา ทำการรักษาจริงๆ และมีวินัยในการรักษา อย่างต่อเนื่อง. ปฏิบัติจริงตามขั้นตอนที่ทางคุณหมอแนะนำ และได้ผลการรักษาที่ดี คะ 
ไม่เป็นตามที่มีผู้ไม่หวังดีกล่าวอ้างค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปจนจบการรักษาช่วงแรก และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากทำการรักษาแล้วหน้าไม่บางหน้าไม่แย่ลงสามารถออกไปทำงานได้ตามปกติค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 10 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณเบญญาพัฒน์ คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณเบญญาพัฒน์ คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างมีความปลอดภัยมากค่ะที่การันตีได้เนื่องจากรักสามาเกือบสามปีแล้ว

.


คำถามพิเศษชุดที่ 11 ... เครื่องสำอาง เวชสำอางแพง ๆ ดัง ๆ ครีมบำรุง ยาทาฝ้า-รอยต่าง ๆ ที่ได้จากแพทย์ หรือครีมที่ซื้อใช้เองนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบสุดท้ายของการรักษา “ฝ้า กระ สิว รอยสิว ริ้วรอย รูขุมขน หลุมสิว หน้าเนียนขาวใส หน้าหย่อนคล้อย” ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … ยาทาหน้ารักษาฝ้า รอยดำ ครีมบำรุง กันแดดที่ได้จากคลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงในอดีต และปัจจุบันนั้น ทำให้หน้าของเรามีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย สิว Steroid หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มึงสำอางทั่วไปที่เคยใช้ทั้งราคาแพงและไม่แพงและมีสเตอรอยด์ไม่สามารถรักษารอยฝ้ารอยดำที่เป็นอยู่หายได้ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 12 ... คุณเบญญาพัฒน์ ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณพชรอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความประทับใจหลักๆคือรักษาแล้วเห็นผลจริงค่ะคุณหมอให้ความรู้ที่แท้จริงต่างจากที่อื่นค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณเบญญาพัฒน์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Khunmae Boss Boom จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคุณหมอและทีมงานทางที่คลินิกเช่นกันค่ะที่ช่วยรักษาหน้า ให้ดีขึ้นค่ะ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,143

.

===================

.

คุณบุปผา อายุ 59  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 03-08-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2906389889402372

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 นี้ ... คนไข้เก่าหลายท่านที่รักษากับเรา แล้วหน้าดีขึ้น มีทั้งช่วงทำเลเซอร์ และช่วงที่ทำทรีทเมนท์แบบคนไข้ท่านนี้ที่เคยมารักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้า คือ “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” กับคลินิกเราจนปัญหาดีขึ้น และสภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้น ตั้งแต่ปี 2548 และได้จึงลดการรักษาโดยการทำทรีทเมนท์เป็นหลัก โดยนาน ๆ ทำเลเซอร์สัก 1 คอร์สเมื่อรู้สึกว่า “กระแบบต่าง ๆ ฝ้า และสิวหิน” เริ่มเป็นมากขึ้น ชัดเจนขึ้น จนปัจจุบันก็เพิ่งได้ทำเลเซอร์เทคนิกพิเศษเมื่อวันที่ 09 มีนาคม 2562 ไป 2 ครั้งต่อเนื่อง จนปัญหาดีขึ้นมากพอสมควร และประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตาม คือ ความปลอดภัยของการรักษาทั้งหมดทุกอย่างทั้งในอดีต และปัจจุบันทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาต้งแต่ปี 2548 เป็นเวลาเกือบ 14 ปี โดยไม่มีปัญหา รอยด่างดำด่างขาว และก็หน้าก็ไม่มีแผล ผลข้างเคียง หรือรอยดำเรื้อรังใด ๆ ยังออกนอกบ้านไปทำงาน ไปต่างสถานที่ได้ ไม่มีปัญหาการติดยา Steroid หยุดแล้วหน้าดำ หน้าแพ้ง่ายเหมือนอย่างยาทาฝ้าแบบที่มี Steroid ... 
.


จรัลการแพทย์ ร่วมกับคนไข้เรานับพัน ๆ ท่าน ต่างเห็นด้วยใน การนำเอาหลักการของการพัฒนาอยางย่งยืนมาปรับใช้เพื่อช่วยคนไทย สังคมไทยให้น่าอยู่ขึ้นในระยะยาว ... และ 1 ในแนวทางการปฏิบัติ คือ การให้ความรู้ ความจริงกับสังคมไทย โดยการนำประสบการณ์จริง และความจริงทุกอย่างมาขีดเขียนให้คนไทยที่ยังมีปัญหาหน้าเรื้อรัง รักษามามากมายแล้วดี ๆ แย่ ๆ มีผลข้างเคียงจากการรักษา ให้รู้ว่ายังมีความหวังที่จะรักษาปัญหาเรื้อรังให้ดีขึ้นได้ครับ ... .
.


และบทสัมภาณ์พิเศษของคนไข้เราท่านนี้คือ ความจริง ที่คนไทยต้องรู้ว่า การรักษากับแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจริง ๆ ที่มีประสบการณ์จริง และมีแนวทางการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรนั้น ก็ได้ผล และปลอดภัยตามแนวทางที่วางไว้ ไม่ว่าจะในอดีต หรือปัจจบัน … คนไข้เก่าท่านนี้ คือ คุณบุปผา อายุ 59 ปี ที่มาด้วยปัญหา “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร เคยเป็นคนไข้เก่าของเราที่มารักษากับเราตั้งแต่ปี 2548 
.


หาแพทย์ให้ถูกที่ จะรักษาคอร์สเบา คอร์สกลาง หรือคอร์สดี หรือดีมาก ถ้ามารักษาด้วยศรัทธา มีวินัย ปัญหาต่าง ๆ ก็ดีขึ้นได้ตามเหตุตามผล อาจจะไวหน่อยช้าหน่อย แต่ไม่โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือหน้ามีผลข้างเคียง .... แต่ในความเป็นจริงของสังคมไทยปัจจุบัน คนไทยหลายแสนคนหรืออาจจะเป็นล้านคน เลือกเชื่อภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด โปรชั่นราคาถูก หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว พรีเซนเตอร์ชื่อดัง มากกว่าดูที่ผลงานของแพทย์นั้น ๆ ทำให้เกิดภาวะ “ไปรักษาหน้ามาหลายที่ ใช้เครื่องสำอางมามากยมายหลายปี ก็ยังหน้าไม่ดี เพราะแต่ละที่รักษาทีละเรื่อง ทีละนิด ที่ละหน่อย ทำให้ระยะยาวเสียเวลา เสียเงินไปมากมายแต่ก็ได้แค่เพียงดี ๆ แย่ ๆ วนไปวนวนมา” ... จรัลการแพทย์พยายามออกแบบการรักษาให้เป็นคอร์สที่ได้ผลกว้างที่สุด ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ และคนไข้จะสะดวกที่จะเลือกทำ อาจจะเลือกคอร์สเล็กก่อน แล้วพอไหวในอนาคตก็ค่อย ๆ ปรับคอร์สให้ดีขึ้นได้ในภายหลัง ... คอร์สทรีทเมนท์เราถือหลัก “เน้นความปลอดภัย ไม่แพง ดีขึ้นบ้างตามสมควร แต่ไม่แย่ลง” ... ถ้าคนไข้ตั้งใจรักษา ก็อาจจะเห็นผลตามสมควร และอาจจะดีกว่าไปรักษาหน้าผิดที่ ด้วยเลเซอร์ทั้งราคาถูก หรือแพง และซื้อเครื่องสำอางทั้งบนดินใต้ดินมาตลอดชีวิต ... มาดูกันว่าคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มารักษาที่เราท่านนี้ว่า ดูแลรักษาหน้าผิดที่ ผิดวิธีการในระยะนาน ทำให้หน้าค่อย ๆ แย่ลงหรือไม่ !?! … มาดูความจริงกันครับ ...
.


ปัญหาหน้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จากกระจนกลายเป็นฝ้า ฝ้าที่รักษาไม่ดีพอก็จะกลายป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบุปผา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ 
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณบุปผาเคยรักษา “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” จนดีขึ้นในหลายจังหวะแล้วนั้น ลองเล่าประสบการณ์จริงในอดีตที่เคยทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษกับจรัลการแพทย์ว่า ทำแล้วปัญหาดีขึ้น และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 ท่านนั้น มีรอยด่างดำ ด่างขาวเรื้อรังหลังจากเลเซอร์กับเรา หรือปลอดภภัยดีครับ ?
.


Bubpha Sriarun จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์ผิวหน้าดีขึ้น มีความปลอดภัยเพราะคุณหมอเป็นคนลงมือทำเองทุกขั้นตอน จึงมีความปลอดภัยแน่นอนรอยด่างดำ และกระเนื้อก็จางลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในการดูแลหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ทางคลินิกไม่ได้เชียร์ให้มีการฉีดหน้า ร้อยไหม ผ่าตัดศัลยกรรมตบแต่งนั้น แต่ก็สามารถดูแลทำให้สภาพหน้าคุณบุปผาให้เนียนขาวใส ดูอ่อนเยาว์ได้ตามสมควรนั้น มีคนรอบข้าง ญาติ ๆ เพื่อน ๆ บอกหรือไม่ ว่าผิวหน้าคุณบุปผาดูอายุอ่อนกว่าตัวจริง หรือมีผิวหน้าที่ดีอย่างไรบ้างครับ ?
.


Bubpha Sriarun จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บุคคลรอบข้างก็ชมว่าหน้าเนียนใส หน้าเด็กกว่าอายุจริง ผิวหน้าก็ดีขึ้นมากเวลาทาแป้งพัฟจะติดทนตลอดทั้งวันค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในตอนนั้น นอกจากทำเลเซอร์ที่เราแล้วปลอดภัย ในระหว่าง 10 กว่าปีที่ผ่านมานั้น ทั้งคุณบุปผา และเพื่อนคือคุณพรทิพย์ที่มารักษากับเราทั้ง 2 ท่านนั้น ได้ทำทรีทเมนท์กับเรา และมียาทา ยาทานที่ได้รับจากเราในตอนนั้นจนถึงตอนนี้ ทุกอย่างมีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สำหรับ “ความปลอดภัยของยาทาน” นั้น มีการตรวจร่างกาย เช็คอัพ ตรวจเลือดมาเป็นจังหวะ ๆ มาตลอด 10 กว่าปีนี้ ผลการตรวจเลือดยังคงอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bubpha Sriarun จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลการตรวจสุขภาพออกมาปลอดภัยดีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ในประเด็นเรื่อง “ความปลอดภัยของยาทา” ของคลินิกเรานั้น ทั้ง 2 ท่านที่ได้ทายากับเรามาในระยะ 10 กว่าปีนี้ ทำให้หน้าพัง หน้ากระดำกระด่าง ออกนอกสถานที่ไม่ได้ มีปัญหาฝ้าที่แย่ลง โยโย่ หน้าแพ้ง่ายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.


Bubpha Sriarun จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การทานยาไม่มีผลกับผิวหน้า มีแต่ส่วนดีคือออกนอกสถานที่หน้าจะไม่มีรอยดำหรือแพ้แต่อย่างใด

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่ดูแลกับเราตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่องนั้น ทั้งคุณบุปผา และคุณพรทิพย์ได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตัวเองตามความเหมาะสม หรือทุกครั้งทางคลินิกได้บังคับหว่านล้อมให้เลือกเลเซอร์คอร์สที่ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด ได้ผลดีที่สุดครับ ? … ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบหรือไม่ว่า 1. “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” จะขึ้นใหม่ได้บ้างตามเวลา และได้บอกหรือไม่ว่า 2. ทรีทเมนท์ไม่สามารถรักษาปัญหา “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” ได้ดีเท่าเลเซอร์แบบผสมผสานครับ ?
.


Bubpha Sriarun
 ทางเจ้าหน้าที่คลินิกจะแนะนำและสอบถามว่ามีคอร์สใหม่มาใกล้เคียงกับของเดิมที่เคยทำจะสนใจไหม ทางเราก็จะสอบถามคุณหมอเพื่อให้คำแนะนำก่อนตัดสินใจ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณบุปผามีจังหวะทำทรีทเมนท์ดูแลผิวหน้า กับช่วงทำเลเซอร์ด้วยนั้น ลองเปรียบเทียบว่า ช่วงทำเลเซอร์เพียง 2 ครั้งแรกนั้น สามารถรักษาปัญหา “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” ได้ดีกว่าทรีทเมนท์หลาย ๆ คอร์สแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … แม้ทำทรีทเมนท์กับเรา ทำให้ผิวหน้าดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถรักษาปัญหา “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” ให้ดีเหมือนเลเซอร์ แต่พอได้ทำเลเซอร์กับเราแล้ว สำหรับเลเซอร์ 2 ครั้งล่าสุดนั้น สามารถรักษา “กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน และฝ้าเล็กน้อย” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Bubpha Sriarun
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นประมาณ 80%

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... หลังเลเซอร์กับเรา ทางคลินิกมีแนวทางการป้องกันรักษารอยอย่างเต็มที่นั้น ท้ายที่สุดรอยหลังเลเซอร์กลายเป็นรอยเรื้อรัง หรือค่อย ๆ ดีขึ้นจนหายหมดครับ ?
.


Bubpha Sriarun
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่อยๆดีขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 8 ... ในฐานะที่คุณบุปผา และเพื่อนเป็นคนไข้เก่าเราที่มารักษาช่วงปี 2548 แล้วลดการรักษาไป รวมถึงรอบนี้ด้วย .... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่ดีที่สุด ใหญ่ที่สุด แพงที่สุด หรือแพงเกินตัวจนทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตาม … (1) ... สภาพปัญหาจริง … (2) ... ความต้องการจริง และ … (3) ... เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณบุปผาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่เสีย ลองบอกความจริงให้ผู้อ่านรับทราบกันครับ ?
.


Bubpha Sriarun จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มิได้มีการบังคับ แค่นำเสนอว่ากระเนื้อ รอยดำ ไม่สามารถรักษาด้วยวิธีการทำทรีทเมนส์ต้องเลเซอร์ คุณหมอถามความสมัครใจก่อน เงื่อนไขเวลาสามารถพูดคุยกันได้

.


คำถามพิเศษที่ 9 ... ท้ายที่สุดคุณบุปผาลองให้ความจริง ประสบการณ์จริง ความหวัง และกำลังใจให้ผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กัน เช่นฝ้า กระ หรือปัญหาอื่นๆ ว่ายังมีคลินิกที่ยังรักษาปัญหานั้น ๆ ได้ผล ปลอดภัย คุ้มค่าอยู่ครับ ? 
.


Bubpha Sriarun จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความประทับใจที่ยังคงรักษายาวนานมาถึง14ปี เพราะคุณหมอเป็นผู้รักษาเองตลอดทุกขั้นตอน และจะไม่มีการหลอกลวงคนไข้ พูดแต่ความจริงค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณบุปผามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,142

.

===================

.

คุณจอม อายุ 43  ปี มาจาก นนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01-08-62

.

Link:hhttps://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2901906086517419

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2562 … ไปรักษาผิวหน้า ผิวพรรณถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธี ก็ดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่บานปลาย ไม่เรื้อรัง แต่ถ้าไปรักษาผิดที่ โดนเลี้ยงไข้เพราะแพทย์ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจริง หรือเป็นแพทย์ผิวหนังแต่ไม่เก่งพอ หรือรักษาเบาไป ไม่ต่อเนื่อง ไม่เด็ดขาดพอ หรือเน้นธุรกิจเกินไป ทำให้มีคนไทยหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต
.


มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่มารักษา ปัญหาหลัก คือ “ตุ่มนูนคล้ายแผลเป็นนูน และรอยดำ” ที่หลัง ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และปัญหาอื่น ๆ คือ รอยสิวเล็กน้อย ปัญหาหน้าหมองคล้ำ และริ้วรอย โดยการทำทรีทเมนท์ 
.


... คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือคุณจอม อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากนนทบุรี เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ตุ่มนูน และรอยดำ” มีอาการคันอยู่ประมาณ 2-3 เดือน คนไข้แกะ เกา ก็เริ่มมีรอยดำและนูนขึ้นเรื่อยๆ และไม่เคยรับการรักษาที่ไหนเลยครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจอม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1… คนไข้ลองเล่าประสบการณ์ในการเป็นตุ่มนูนและรอยดำที่หลังว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ตุ่มนูนและรอยดำมีอาการคัน หรือไม่มีอาการครับ ? … ที่มีแพทย์ดัง ๆ หรือกูรูความงามชอบบอกว่า “ตุ่มนูนและรอยดำต่าง ๆ” จะหายเองได้ หรือไม่แย่ลงนั้น ในความเป็นจริงนั้น “ตุ่มนูนและรอยดำต่าง ๆ” หายเองได้ หรือไม่ดีขึ้นเองแต่กลับค่อย ๆ แย่ลงครับ ? 
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาสักน่าจะเกินครึ่งปีและไม่มีอาการคันครับ เริ่มต้นน่าจะเป็นสิวและกลายเป็นตุ่มนูนและรอยดำจากการแกะ ซึ่งตนเองไม่เคยมีปัญหามาก่อน โดยปกติก่อนหน้านี้สิวทีหลังหายเองได้โดยไม่ต้องรักษาหรือดูแลเป็นพิเศษอะไร แต่ครั้งนี้กลับไม่หายและเมื่อแกะ อาการยิ่งแย่ลงจนกลายเป็นตุ่มนูนและรอยดำ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … การแกะ เกาสิวที่หน้า หรือลำตัวด้วยตนเองนั้น ทำให้มีความเสี่ยงเป็น “แผลเป็นแบบตุ่มนูน และรอยดำเรื้อรัง” ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 
.


Jom Jirapaet
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีโอกาสเป็นได้แน่นอนครับ หากไม่ทำการรักษาแต่เนิ่นๆและมีการแกะซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นระยะเวลานานอย่างต่อเนื่องโดยไม่ปล่อยให้แผลแห้งสนิท

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณจอมลองแนะนำคนไข้ท่านอื่นที่เป็นตุ่มนูนและรอยดำแบบนี้ว่าควรรีบรักษาให้ดีขึ้น หรือปล่อยลามออกมากขึ้น หรือรอให้เรื้อรังหลายปี แล้วค่อยรักษาครับ ? … คุณจอมคิดว่า การเลือกการรักษาแบบไหนน่าจะได้ผลดีกว่า ไวกว่า ง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง (1.) … รีบมารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรัง โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลไว และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ หรือ (2.) … ไม่รักษาเลย ปล่อยเลยตามเลย อาจจะดีขึ้นเอง หรือแย่ลงจนเป็นเรื้อรังทั้งชีวิต หรือ (3.) … รักษาเอง โดยซื้อยามาลองทาเองผิด ๆ ถูก ๆ อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ หรือ (4.) … รักษากับหมอทั่วไป หมอความงามที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ (5.) … รอเป็นเรื้อรังมาก ๆ แย่ลงมาก ๆ ลามออกมาก ๆ แล้วค่อยรักษากับแพทย์ผิวหนัง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แน่นอนครับ หากย้อนกลับไปได้ผมคงเลือกทำวิธีแรกสุด เพราะใช้เวลารักษาสั้นกว่าและค่าใช้จ่ายคงไม่สูงเท่าการทำเลเซอร์

.


คำถามพิเศษที่ 4 … หลังมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ในครั้งแรกโดยวิธีการเลเซอร์แบบผสมผสาน และให้คำแนะนำเรื่องการดูแลผิวให้ถูกวิธีการนั้น ได้ผลดีขึ้นหรือไม่อย่างไรบ้าง และแผลเป็นแบบตุ่มนูนดีขึ้นประมาณกี่ % และรอยดำดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? 
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นมากครับ หลังจากทำเลเซอร์ครั้งที่2 และดูแลรักษาและทานยาตามคำแนะนำ น่าจะสักกว่า 80%

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในวันแรกที่มารักษาเรื่องตุ่มนูนและรอยดำที่หลัง ทางคลินิกได้ชวนรักษาปัญหาหน้า หรือคุณจอมได้ขอรักษาผิวหน้าเอง และทางคลินิกได้มีเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์มาชวนให้ทำเสริมความงาม หรือฉีดหน้า หรืออื่นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกนั้น สำหรับผิวหน้านั้น ทางคลินิกได้เชียร์ให้ทำเลเซอร์คอร์สกลาง-ใหญ่ หรือให้คุณจอมได้เลือกการรักษาเอง และท้ายที่สุดคุณจอมได้เลือกคอร์สรักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ครับ ? .
.


Jom Jirapaet จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมสอบถามแนวทางการรักษา ทางเลือก และราคาเองครับ หลังจากเห็นตัวอย่างเคสที่ผ่านมาที่คลีนิดทำการรักษา แต่เนืาองจากตนไม่มีปัญหาผิวหน้ามากนัก จึงลองคอร์สทรีทเมนท์ก่อนในเบื้องต้น


ขอขอบคุณคุณจอมมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view