หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 62 ตอนที่ 61 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กันยายน 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,158

.

===================

.

คุณณภัสนันท์   อายุ 51 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3061292957245397

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562 นี้ ... คนไข้เก่าที่รักษากับเรา แล้วหน้าดีขึ้น แม้หลุดการรักษาไปจะนาน นานมาก หรือไม่นาน แม้มีปัญหากลับมาใหม่ จะเท่าเดิม จะน้อยกว่าเดิม หรือไปรักษาที่อื่น แล้วอาจจะแย่ลง มีปัญหาหนักขึ้น พอกลับมารักษาใหม่ที่เรา ก็ยังเห็นผลได้ดีเหมือนเดิม และอาจจะได้ผลไวกว่าในอดีตดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่มีปัญหาฝ้าขึ้นใหม่มาพอสมควร แต่ก็กลับมาใช้คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา... ถ้าไปรักษาหน้าที่คลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือเป็นคลินิกความงามที่ประสบการณ์แพทย์ไม่มากพอ แต่การตลาด สร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นธุรกิจมากเกินไป ส่วนใหญ่คนไข้มักจะได้ผลช้า ดี ๆ แย่ ๆ โดนหลอกรักษาไม่รู้จบสิ้น เสียเวลา เสียเงินซ้ำซาก แต่หน้าไม่เคยดีจริง ๆ ... ดั่งคนไข้ท่านนี้ที่เคยรักษาที่เราได้ผลดี แต่ได้หลุดการรักษาไป แล้วปัญหาฝ้าโยโย่กลับมา และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดง จากการไปทาครีม หรือยาทาที่มี Steroid ด้วย
.


ปัญหาหน้านั้น ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ กันนาน จากกระจนกลายเป็นฝ้า ฝ้าที่รักษาไม่ดีพอก็จะกลายป็นฝ้าเรื้อรังเป็นกันระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี คนไทยที่โดนภาวะการรักษากระ ฝ้าที่ไม่ดีพอแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... ที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่ไม่สอดคล้องกับปัญหาที่เป็นอยู่ เพียงเพื่อหลอกคนไข้เหล่านี้ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใส หรือยารักษารอยสิวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน สิว ฝ้า และหน้าแดงจะกลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าทั้งสิว ทั้งฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่ายอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่านนี้ ซึ่งเป็นคนไข้เก่าของเราตั้งแต่ปี 2559 แล้วเคยดีขึ้น หลุดการรักษาไป แล้วปัญหากลับมามากกว่าเดิม โดยได้เริ่มกลับมาเข้ารับการรักษากับเราใหม่ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 … คนไข้เก่าท่านนี้คือ คุณณภัสนันท์ อายุ 51 ปี ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน ใบหน้าหย่อนคล้อย คนไข้ท่านนี้ มาจากราชบุรีครับ ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณภัสนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษ
.



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คุณณภัสนันท์ได้กลับมารักษาที่เราในครั้งแรกเมื่อเกือบ 4-5 เดือนที่แล้ว หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไป 2 ครั้งแล้ว สภาพฝ้า กระ และปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ริ้วรอย รูขุมขน ความเนียนละเอียดของผิวใบหน้าของคุณณภัสนันท์ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล ปัญหาโดยรวมดีขึ้น 90% ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น 90% ค่ะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 – คนไข้ท่านเคยมารักษากับเรา ใน 2 ช่วงเวลาในอดีต ในตอนนั้น รักษากับเราได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากเลเซอร์กับเราแล้วหน้าดีมาก ในเรื่องความปลอดภัยนั้น คนไข้มีปัญหา หรือผลข้างเคียงอะไรในเรื่อง “เลเซอร์ ยาทา ยาทาน และทรีทเมนท์” ทั้งในช่วง “รักษา หรือหลังหลุดการรักษาจากเราไป” บ้างครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล ก็ดีขึ้นค่ะ ความปลอดภัยของเลเซอร์ ยาทา ยาทาน และทรีทเมนท์ไม่มีอันตรายใดๆ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 3 – ในอดีต ทั้งในช่วงที่ก่อนที่จะมาเริ่มรักษากับเราในครั้งแรก และช่วงตั้งแต่หลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไปนั้น คนไข้ได้เคยไปรักษาใบหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่ที่บ้าง และสรุปว่าท้ายที่สุด มีที่ไหนได้ผลจริงจนเราพอใจบ้างครับ ? … ลองเปรียบเทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาของที่อื่น กับผลการรักษาของจรัลการแพทย์โดยการใช้เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแล้วนั้น ต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล ก่อนการรักษาที่จรัลการเเพทย์ เคยทายารักษาฝ้า แต่ก็ไม่ดีขึ้น

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 4 – ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์มาหลายจังหวะแล้วนั้น ในประเด็นเหล่านี้ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เป็นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ---à (1) … ได้ผลชัดเจน รวดเร็ว ได้ผลพร้อมกันหลายปัญหา ได้ผลและปลอดภัยในทุกเรื่อง คล้ายที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ ... (2) … ได้เจอ สอบถาม พูดคุยกับแทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง โดยละเอียดตลอดเวลาตั้งแต่ต้นจนจบ ... (3) … ได้ข้อมูลครบถ้วนโดยละเอียด ถามเพิ่มเติมก็ได้ข้อมูลเต็มที่ ... (4) … มีการประเมินผลคนไข้ทุกท่าน โดยละเอียดตั้งแต่ต้นจนจบ ... (5) … มีการสัมภาษณ์คนไข้จริง “ทุกท่าน” พร้อมการประเมินผลคนไข้ ตั้งแต่ต้นจนจบ ลง FB และเวบของจรัลการแพทย์ เพื่อเป็นการทำ Quality Control และเป็นการเปิดเผยข้อมูลแบบที่สถานพยาบาลอื่นทำไม่ได้ ... (6)… พอมาตรวจรักษาจริงที่คลินิก มีคนไข้จริง ๆ ที่หน้าดีขึ้นจริงให้เจอได้ ... (7) … ออกแบบคอร์สให้คนไข้แต่ลท่านเลือกเองได้ตามความเหมาะสม ... (8) … ไม่ได้แนะนำให้ฉีดหน้าตั้งแต่วัแรกที่เข้ารับการรักษา ? … จากประสบการณ์ที่คนไข้ได้ไปรักษาที่อื่นมาพอสมควรแล้ว มีคลินิกผิวหนัง ความงาม หรือ โรงพยาบาลไหนที่เคยไปรักษาแล้วเหมือนจรัลการแพทย์ในประเด็นทั้ง 8 ประเด็นบ้างครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล ไม่เหมือนกันค่ะ ที่จรัลการแพทย์ เป็นการรักษาแบบเบ็ดเสร็จคุณหมอดูแลใส่ใจคนไข้เป็นอย่างดี พร้อมแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการดูเเลผิวหน้าเพิ่มเติมด้วยค่ะ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 ... คุณณภัสนันท์คิดว่า พอหน้าดีขึ้นมากแล้ว สำหรับฝ้าเรื้อรังนั้น การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอาง ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น สามารถป้องกันมิให้ฝ้ากลับมาได้หรือไม่ และสามารถรักษาฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล ในความคิดเห็นส่วนตัวควรจะเน้นที่ป้องกันมากกว่าที่เราจะรักษาฝ้าที่เกิดขึ้น ไม่ควรทาครีมบำรุง ครีมทาหน้า เดิมๆ นานๆซ้ำๆ เพราะครีมที่ทาซ้ำๆเป็นเวลานานอาจตกตะกอนใต้ผิวหนังของเราได้ และไม่ควรเชื่อโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับครีมหน้าขาวต่างๆ เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 ... ถ้าเลือกย้อนเวลาไปเริ่มรักษาใหม่ได้ คุณณภัสนันทเห็นด้วยกับแนวทาง "การรักษาปัญหาหน้า ฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน" แบบคลินิกจรัลการแพทย์ที่เน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้าทุกอย่างไปพร้อม ๆ กันในระยะยาว และการป้องกันมิให้เป็นฝ้าเรื้อรัง ไปเลยตั้งแต่ต้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล เห็นด้วยค่ะ เพราะเป็นการดูแลรักษาที่เห็นผลได้จริง

.


 ชุดคำถามพิเศษที่ 7 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ณภัสนันท์ ภูมิพัฒน์ธนากุล ต้องเลือกคุณหมอ และสถานพยาบาลที่รักษาฝ้าที่ได้ผลจริง ปลอดภัย มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั่วไปค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณณภัสนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,157

.

===================

.

คุณทรรศวพล   อายุ 19 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3058916174149742

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษา 1. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบแบบสิว Steroid 2. รอยแดงสิวเรื้อรัง 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ด้วยการทำเลเซอร์ที่เบาลง-ห่างออก หรือทรีทเมนท์แบบคนไข้ท่านนี้ สภาพหน้าก็ยังดีขึ้นได้ตามคอร์สที่เลือกไว้ และปลอดภัย ....
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย …

.


คุณทรรศวพลเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 3 ครั้ง
.


(ครั้งที่ 1) --- เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตาม Links ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2302638366444197
.


ละ (ครั้งที่ 2) --- คุณทรรศวพลให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องให้ความรู้ ประสบการณ์จริงในการรักษา และเรื่องการำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษให้ได้ผลดีกันทุกเรื่องไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2572659829442048
.

และ (ครั้งที่ 3) --- คุณทรรศวพลให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องได้ผลต่อเนื่องแม้ลดการรักษา และความปลอดภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2845248002183228
.


มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณทรรศพล อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทรรศวพล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์คอร์สแรก และคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่ใช้รักษารอยสิว รอยหลังเลเซอร์แบบต่อเนื่องอีก 1 คอร์สกว่านั้น สามารถรักษาอาการ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิว Steroid” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา “รอยสิวเรื้อรัง รอยหลังเลเซอร์” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Thasawapol สิวต่างๆประมาณ85รูขุมขนต่างๆ85ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … แม้จะไม่สามารถทำเลเซอร์ต่อได้ เพราะติดขัดปัญหาบางประการ และหน้าดีขึ้นพอสมควรแล้ว การทำทรีทเมนท์รักษารอยสิวต่อเนื่อง ต่อมาอีก 1 คอร์สกว่า ทำให้สิว รอยสิว และรอยที่หลังเลเซอร์ครั้งท้าย ๆ ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณทรรศวพลลองให้คำแนะนำคนไข้ที่รักษาแล้วหน้าดีขึ้นตามสมควร ว่าควรค่อย ๆ ลดการรักษาไป เพื่อให้ปัญหาดีขึ้นตามคอร์สที่ทำเพื่อดูแลต่อเนื่อง หรือหลุดการรักษาไป แล้วมีสิว รอยสิวกลับมาเป็นใหม่คล้าย ๆ ก่อนมารักษา จนต้องเริ่มรักษาใหม่ ไม่ว่าจะรักษาที่ไหนก็ตามด้วยครับ ?
.


Thasawapol แนะนำว่าลดการรักษาดีกว่าครับเพราะเรายังได้พบกับทางหมอเรื่อยๆ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณทรรศวพลคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณทรรศวพลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


Thasawapol ปลอดภัยครับเพราะทางหมอควบคุมตลอดเวลา

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อ 3 เดือนที่แล้วอีกขั้นหนึ่งนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษารอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณทรรศวพล ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการไปเรียน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 2-3 เดือนที่ผ่านมา ยังมีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณทรรศวพลเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Thasawapol เปลี่ยนไปอย่างมากรับมีความมั่นใจขึ้นและมีคนทักว่าหน้าดีขึ้น

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในช่วงครึ่งปีหลังมานี้ ยังมีการกดสิว ฉีดสิวเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณทรรศวพลเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเวอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Thasawapol ไม่เกิดหลุมต่างๆครับเพราะทางหมอที่เชี่ยวชาญมากดสิวเองครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณทรรศวพล เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณทรรศวพลอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทรรศวพลคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Thasawapol ข้อแรกคือผมได้เป็นคนไข้ที่ได้รับการรักษามาจริง

.


Thasawapol ข้อสองคือไม่จริงครับ

.



Thasawapol
 ข้อสามนั้นขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกคอร์สใด

.


Thasawapol ข้อสี่นั้นผมคิดว่าการสัมภาษณ์นี้เป็นประโยชน์ให้แก่ทุกคนครับเพราะทั้งหมดนั้นล้วนเป็นประสบการ์ณจริงที่ผมได้ผ่านมา

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 … หลังจากดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว คุณทรรศวพลคิดว่า ควรเลือกแนวทางแบบไหน ระหว่าง (1) … หยุดการรักษา เสี่ยงไปวัดดวงว่าปัญหาที่เหลือจะหายเอง หรือจะไม่ขึ้นใหม่อีกเลย หรือ (2) … ค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อให้ปัญหาดีขึ้น โดยพยายามป้องกันการโยโย่ของปัญหาต่าง ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Thasawapol ค่อยๆลดการรักษาครับ เป็นวิธีที่ปลอดภัยและยังควบคุมอยู่ในมือหมอครับ

.


ขอขอบคุณคุณทรรศวพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,156


.

===================

.

คุณปพนสรรค์  อายุ 26  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/photos/a.191303697577685/3056348347739858

.

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562 … คนไข้เก่าพอมารักษากับเราแล้วดีขึ้น แม้หลุดการรักษาไป พอมีปัญหาใหม่ขึ้นมา แล้วไปรักษาที่อื่นแล้วไม่ได้ผล ก็มักจะกลับมารักษาที่เราอีกครั้งดั่งคนไข้เก่าเราท่านนี้ ที่เคยมารักษาที่เราทั้งคนไข้เอง และคุณแม่ของคนไข้จนหน้าดีไปทั้งคู่ … สะท้อนให้เห็นว่า “การเลือกไปรักษาผิวพรรณถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธี ก็ดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่บานปลาย ไม่เรื้อรัง แต่ถ้าไปรักษาผิดที่ โดนเลี้ยงไข้เพราะแพทย์ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนังจริง หรือเป็นแพทย์ผิวหนังแต่ไม่เก่งพอ หรือรักษาเบาไป ไม่ต่อเนื่อง ไม่เด็ดขาดพอ หรือเน้นธุรกิจเกินไป ทำให้มีคนไทยหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคนที่กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต”
.


มาดูคนไข้เก่าของเราท่านนี้ที่เมื่อก่อนเคยมารักษาใบหน้าปัญหาคือ สิว รอยสิวโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษจนดีขึ้นมาก ๆ และก็ได้หยุดการรักษาไป ปัจจุบันกลับมารักษา ปัญหาหลัก คือ “แผลเป็นนูนแบบคีลอยด์” ที่หน้าอก ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษอีกครั้ง
.


... คนไข้ของเราท่านนี้ คือคุณปพนสรรค์ อายุ 26 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน
มาจากรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “คีรอยด์” เป็นมา 2 ปีแล้ว คีรอยด์เกิดจากการเป็นแผล ก็เริ่มมีรอยและนูนขึ้นเรื่อยๆ และเคยรับการรักษาที่คลินิกชื่อดังมา 2 ที่โดยการฉีด 1 ครั้งยุบลงแค่ 1 อาทิตย์แล้วก็กลับมานูนขึ้นเหมือนเดิม
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปพนสรรค์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … คุณปพนสรรค์ ลองเล่าประสบการณ์ในการเป็นแผลเป็นนูน Keloids ที่หน้าอกว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว เกิดจากรอยแผลอะไรครับ … ที่มีแพทย์ดัง ๆ หรือกูรูความงามชอบบอกว่า “รอยแผลแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็รไม่นาน หรือเป็นน้อย ๆ” จะหายเองได้ หรือไม่แย่ลงนั้น ในความเป็นจริงนั้น “แผล และรอยต่าง ๆ” หายเองได้หมด หรือไม่ดีขึ้นเองแต่กลับค่อย ๆ แย่ลงครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แผลที่หน้าอก เป็นมาประมาณ 2 ปีแล้วครับ สาเหตุที่เกิดๆจากเรื่องเล็กๆน้อยๆมากครับ เกิดจากสร้อยคอบาดเป็นแผลขีดข่วนเล็กๆครับ ในตอนแรกก็คิดว่า แผลนิดเดียว คงตกสะเก็ดและหายเอง พอไปๆมาๆจากรอยข่วนเล็กๆ เริ่มก่อตัวเป็นตุ่มเล็กเท่าข้าวสาร และใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนเท่าเกือบๆเท่าเม็ดถั่วแดง

สรุปคือ ถ้ารู้ว่าตัวเองมีความเสี่ยงเป็นแผลเป็นคีลอยด์ ควรจะรีบรักษาตั้งแต่แผลยังเล็กๆจะดีที่สุดครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … คุณปพนสรรค์คิดว่า การที่เราไปแกะ ๆ เกา ๆ ถู ๆ แผล สิว หรือผื่นหน้าอก หรือลำตัวด้วยตนเองนั้น ทำให้มีความเสี่ยงเป็น “แผลเป็นนูน Keloids” ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
.


Paphonsan Jirawanphan
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆมีความเสี่ยงที่จะเกิดแผลเป็นคีลอยด์เหมือนกันครับ ถ้าเจ้าตัวมีกรรมพันธุ์ที่จะเกิดแผลเป็นคีลอยด์ได้ง่าย ควรจะระมัดระวังเวลาเกา หรือทำให้เกิดแผลเป็นตามลำตัวครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณปพนสรรค์คิดว่า การเลือกการรักษาแบบไหนน่าจะได้ผลดีกว่า ไวกว่า ง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง (1.) … รีบมารักษาไว ๆ แบบเต็มที่ไปเลยตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรัง โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลไว และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ เผื่อให้ปัญหาหายขาด หรือดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ หรือ (2.) … ไม่รักษาเลย ปล่อยเลยตามเลย อาจจะดีขึ้นเอง หรือแย่ลงจนเป็นเรื้อรังทั้งชีวิต หรือ (3.) … รักษาเอง โดยซื้อยามาลองทาเองผิด ๆ ถูก ๆ อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ หรือ (4.) … รักษากับหมอทั่วไป หมอความงามที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือแม้แต่แพทย์ผิวหนังที่รักษาแบบค่อยเป็นค่อยไป จนดี ๆ แย่ ๆ และทำให้เป็นปัญหารื้อรังในระยะยาว หรือ (5.) … รอเป็นเรื้อรังมาก ๆ แย่ลงมาก ๆ ลามออกมาก ๆ แล้วค่อยรักษากับแพทย์ผิวหนังเต็มที่ แต่อาจจะต้องเจองานยาก ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวผมเอง ต้องแบบ 1 เท่านั้นครับ เนื่องจากส่วนตัวเป็นคนที่ปล่อยให้เรื่อรัง และรักษาแบบฉีดยาบ้าง ทายาบ้าง ซึ่งไม่เกิดผลดี หรือ ช่วยบรรเทาแผลเป็นคีลอยด์ให้ลดลงเลยครับ ถ้าวันนี้ผมรู้ตัวว่าเป็นแผลเป็นคีลอยด์ ผมจะรีบรักษาให้ไวที่สุดครับ

.


 ชุดคำถามพิเศษที่ 4 … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาที่เราตอนเป็นแผลธรรมดา หรือเริ่มมีแผลนูนแบบน้อย ๆ เพื่อให้รักษาง่าย ๆ หรือสามารถป้องกันมิให้เป็นแผลเป็นนูนไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้ ผมคงมารักษาตั้งแต่เป็นแผลเป็นนูนแบบน้อยๆ ตั้งแต่ตอนที่เป็นแค่เม็ดข้าวสาร จะรักษาง่าย หายไว และค่าใช้จ่ายน้อยกว่ามารักษาตอนปล่อยให้ใหญ่มาขนาดนี้ครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 5 … ในฐานะคนไข้ที่คุณปพนสรรค์ และคุณแม่เคยเป็นคนไข้เก่าที่มาเลเซอร์หน้ากับเราทั้ง 2 ท่าน จนหน้าดีขึ้นมากแล้วนั้น ในความเป็นจริงที่เคยรักษาหน้ากับคลินิกเรามาแล้วนั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆแล้ว ตั้งแต่หมดคอร์สนั้น แล้วหน้าดี หน้าเนียน ไร้สิว ผมก็ไม่ค่อยได้ดูแลผิวหน้าสักเท่าไหร่ เจอแดด หน้ามันสารพัด ถือว่าผิวหน้าค่อนข้างโอเคเลยครับ ไปไหนก็มีแต่คนบอกว่าหน้านี่เนียนจนสาวๆอายก็มีครับ 5555

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 6 … หลังจากเลเซอร์กับเราเมื่อนานพอควรแล้วนั้น หลังเลเซอร์ทำให้หน้าพัง หน้าบาง กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือยังปลอดภัยดี ไม่มีผลข้างเคียงครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมว่าปลอดภัยดีปกตินะครับ เพราะอย่างที่บอก หลังจากเลเซอร์จบคอร์สไปก็ หน้าสู้แดด หน้ามัน สกปรก และไม่ค่อยได้ดูแลเท่าที่ควร แต่สภาพผิวหน้ายังดูโอเค ไม่มีผลข้างเคียงใดๆครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 7 … นอกจากเลเซอร์ที่ปลอดภัยดีแล้ว ยาทา ยาทาน และทรีทเมนท์เรามีความปลอดภัย หรือมีผลข้างเคียงทั้งตอนนั้น หรือมีผลตกค้างถึงวันนี้ครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ายาทาไม่มีครับ จะมีผลข้างเคียงจากยาทานนิดๆหน่อยๆในตอนนั้น คือ ทำให้ผิวปากแห้งแค่นั้นครับ ส่วนปัจจุบันนี้ปกติดีทุกอย่างครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 8 … คุณปพนสรรค์เคยไปรักษาคีลอยด์มากี่แห่ง รักษาด้วยการฉีดไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้าง แผลโยโย่แย่ลงในกี่อาทิตย์ครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆไปมา 1 คลินิก กับอีก 1 รพ. เป็นการรักษาโดยการฉีดที่ละ 1 ครั้ง รวมเป็น 2 ครั้งทั้งหมด ฉีดไปได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ตัวแผลเป็นคีลอยด์ก็จะกลับมานูนเหมือนเดิมครับ เอาจริงๆแอบใหญ่กว่าเดิมด้วยครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 9 … หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมสผานครั้งที่ 1 ไปแล้วนั้น แผลเป็นนูนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากวันนั้นทำไปครั้งแรก ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ตอนนี้แผลดีขึ้นประมาณ 60% แล้วครับ คือจากเป็นตุ่มนูนๆ ตอนนี้นูนน้อยลงมากแล้วครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 10 … จากการที่เป็นคนไข้เก่าเราทั้ง 2 ช่วง คือทั้งในอดีต และปัจจุบัน มีพวกชอบใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น หรือพวกผู้ไม่หวังดีรับจ้าง มาป่วนเวบ หรือ FB คลินิก หรือใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet หรือปลอมมาเป็นคนไข้จริงโดยอ้างว่าเป็นคนไข้ที่อยากรักษาจริง ๆ และทำเรื่องนัดเข้ามารักษา แต่มาถามกันเป็นชั่วโมง ๆ แล้วไม่ได้อยากรักษาจริง มานั่งว่าคลินิกเราอย่างนี้อย่างนั้น ในฐานะที่คุณปพนสรรค์เป็นคนไข้เราจริง ๆ ลงคอร์สรักษาจริง ๆ แล้ว … ประเด็นดังต่อไปนี้ อันไหนจริง-ไม่จริงอย่างไร ไขข้อข้องใจให้ผู้อ่านได้ตามทันขบวนการใส่ร้ายป้ายสีด้วยครับ 1. ได้บอกเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนเข้ามารักษา เช่น ทำเป็นคอร์ส ให้เลือกคอร์สเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยในครั้งแรก 2. คิดค่าตรวจแพง ๆ หลายพันบาท 3. ให้ข้อมูลในวันแรกละเอียด รู้เรื่องดีพอหรือไม่ละเอียด ไม่รู้เรื่องครับ ? 4. ให้ทำเลเซอร์ที่แพงมากตลอดเวลา โดยไม่บอกราคาคอร์สที่ถูกกว่า 5. ทุกอย่างอันตราย โน่นนี่นั่น ???
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประเด็นแบบนี้ ส่วนตัวผมมองว่า คนไข้ที่อยากรักษาจริง เข้ามาคุยกับคุณหมอจะดีกว่าครับ ส่วนตัวผมในฐานะที่เป็นคนไข้เก่าของที่นี่ คุณหมอยังคงให้ความรู้ และแนะนำการรักษาอย่างละเอียด ก่อนให้คนไข้ตัดสินใจรักษาก่อนเสมอครับ. อย่างเคสที่ผมมารักษาในครั้งนี้ คุณหมอเขียน flow chart ให้ค่อนข้างเห็นภาพและทำให้คนไข้เข้าใจในเหตุและผล เพื่อประกอบการตัดสินใจรักษาครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 11 … คุณปพนสรรค์ได้ข้อมูลจากคลินิกเรา แล้วเกิดประโยชน์มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองให้ความหวักับผู้ที่มีปัญหาหน้า หรือผิวกายเรื้อรังว่ายังมีความหวังในการรักษาให้ได้ผลจริงอยู่ในประเทศไทยครับ ?
.


Paphonsan Jirawanphan จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ความรู้เพิ่มในระดับนึงเลยครับ คือสามารถเห็นภาพและเข้าใจในอาการที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังนำความรู้นี้ไปบอกต่อคนอื่นๆ ให้ตระหนักถึงปัญหาแผลเป็นนูนคีลอยด์ ให้มีความรู้และเข้าใจมากขึ้น

ส่วนตัวผมได้ความรู้จากคุณหมอไป ได้คิด วิเคราะห์แล้ว มีโอกาสรักษาแล้วได้ผลจริงค่อนข้างเยอะครับ เพียงแต่ต้องใช้เวลา เพราะแผลของผมค่อนข้างใหญ่และปล่อยทิ้งไว้นานพอสมควรแล้ว

.


ขอขอบคุณคุณปพนสรรค์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,155

.

===================

.

คุณฮานีต้า  อายุ 24  ปี มาจาก ปัตตานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3032182660156427

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562 .... เสียดายที่คนไข้ท่านนี้อ่าน FB เรามาประมาณ 1 ปีกว่า แต่ไม่สะดวกมาหาเรา ในระหว่าง 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ไปรักษาคลินิกแพทย์ผิวหนังหลายที่ หมดเงินไปแตะหลักเกือบแสนบาท แต่ดี ๆ แย่ จนแย่ลงในท้ายที่สุด จนได้มาเริ่มรักษากับเรา จึงได้รู้ว่า ยังมีความลับที่ถูกซ่อนไว้มากมาย ที่แพทย์เลเซอร์ แพทย์ผิวหนัง แพทย์ความงามปกปิดเอาไว้ 1 ในความลับเหล่านั้น คือ การรักษาหน้ามากมาย เช่น สิว รอยสิว หลุมสิวด้วยเลเซอร์ในประเทศไทย ไม่ค่อยได้ผลตามที่แพทย์ที่มีชื่อเสียงได้ทำวิจัย หรือพูดไว้ หรือตามที่หน้าม้ากูรูความงามรีวิว หรือตามที่แต่ละสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่พยายามโฆษณาเกินจริงแข่งกัน และ 1 ในนั้น คือ กลุ่มเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว มีคนไข้เรามากมายตระเวนรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวบนใบหน้ามาทั้งชีวิต หลายท่านทำจนหน้าเป็นรอยดำเรื้อรัง เป็นหลุมแผลเป็นจากเลเซอร์เต็มหน้า หมดเงินกันไปเป็นหลักแสนถึงหลายล้าน บางท่านไปรักษาสิว กลับโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิว ฉีดสิวจนเป็นหลุมสิว ไปแต้มกรด TCA จากเจ้าหน้าที่ แต่หลุมสิวกลับเป็นเยอะขึ้นกว่าเดิม รักษาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ … พอเปลี่ยนไปคลินิกแพทยืผิวหนังมีชื่อ ราคาเริ่มแพงขึ้น แต่ก็ยังโดนแพทย์ผิวหนังดัง ๆ หลอกทำเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ ๆ ก็ไม่ได้ผลตามกล่าวอ้าง แถมยังมีผลข้างเคียงตามมาอีก
.


ข้อเสียของการไปรักษาหน้าในประเทศไทย มีมากมายนับแทบไม่ทัน ดั่งที่โดนกันมาทั้งประเทศหลายแสน หรืออาจจะเป็นล้านคน เช่น การรักษาส่วนใหญ่ไม่มีการประเมินผลอย่างจริงจังในการรักษา ไม่คิดถึงหัวอกคนไข้เพราะไม่ได้รักษาดั่งญาติมิตร แข่งกันเน้นการเอานวัตกรรมใหม่มารีบรักษาแม้ยังไม่ชัวร์ว่าโอกาสได้ผลมากน้อยแค่ไหนจริง ๆ สถานพยาบาลใหญ่ ๆ เน้นการสร้างภาพลักษณ์-ชื่อเสียงมาดึงคนไข้โดยไม่ได้เน้นโอกาสการได้ผลจริง สถานพยาบาลเอกชนเน้นการตลาด โปรโมชั่นราคาถูกล่อคนไข้แข่งกันจนแทบจะไม่มีมาตรฐานการรักษาที่ถูกต้อง แพทย์ที่มารักษาคนไข้ส่วนใหญ่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ประสบการณ์สูงจริงจึงทำให้โอกาสได้ผลไม่มาก ใช้หน้าม้าบล็กเกอร์รีวิวเกินจริงล่อคนไข้เข้ามา และอีกมากมาย
.


** คนไข้ใหม่เราท่านนี้ เป็น 1 ในคนไข้จริง ไปรักษาจริง ด้วยเลเซอร์สิว รอยสิวหลุมสิวชื่อดังหลายชนิด จากคลินิกมีชื่อหลายที่ รวมถึงคลินิกที่เป็นแพทย์ผิวหนังสถาบันดัง ๆ ก็ไปมาแล้ว ทำเลเซอร์ดัง ๆ มาประมาณ 7 ครั้งหมดเงินไปหลายหมื่นจนจะแตะหลักแสนบาท แต่ก็ไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวเก่าได้ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์ดัง ๆ บอกกล่าวก่อนรักษา และสภาพปัญหาหน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ จนมาหาเรา ผิวหน้าแทบไม่มีที่ว่าง เพราะมีแต่สิว รอยสิว หลุมสิวทั้งเก่าทั้งรอยใหม่เยอะขึ้น (เหมือนคนไข้เราหลายท่านที่โดนมาจากหลายที่)
.


มี 2 ประเด็นที่น่าสนใจ สำหรับคนไข้ใหม่ท่านนี้

.


-→ประเด็นที่ 1 - ที่เป็นความลับดำมืดทีถูกปกปิดเอาไว้ และน่าสนใจ น่าติดตาม เป็นประเด็นที่ทำให้มีหน้าม้าพวกสถานความงามไม่พอใจคลินิกเรามานาน คือ ประเด็นที่คนไทยที่ไปรักษาหน้าจากคลินิกมีชื่อหลายแห่ง ด้วยเลเซอร์หลายชนิด ที่ว่ากันว่าอาจจะดีมาก ๆ หรือที่สุดในโลกในการรักษาหลุมสิว รอยสิว หรือสิว แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ไปรักษามามากมาย คนไข้ได้ทำเลเซอร์ 3 ชนิดรวมถึงเลยเซอร์ตัวใหม่ และมีเลเซอร์บางชนิดทำในหลายคลินิก คนไข้ทานนี้เคยโดนทั้ง แต้มกรด TCA เพื่อรักษาหลุมโดยเจ้าหน้าที่เป็นคนทำแต่ไม่เป็นไปตามผลที่ต้องการหลุมกับเยอะขึ้น ฉีด Growth factor ที่ไม่ผ่าน อย. แต่สรุปว่า ทั้งหมดทั้งมวล ก็ไม่ได้ผลตามต้องการ
.


-→ ประเด็นที่ 2 – เป็นประเด็นที่คนไทยอาจจะหลายแสนคนโดนมาแล้ว และมีคนไทยรุ่นใหม่อาจจะนับล้านคนต้องระวัง คือ การรักษาสิวที่เบาเกินไป ช้าเกินไป หรือมีแนวทางเอียงไปทางธุรกิจมากเกินไป จนออกไปทางเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือการแอบใช้ Steroid ในยาทารอยสิว ครีมหน้าขาวทำให้สิวยิ่งแย่ลง ยิ่งเรื้อรัง รักษายากขึ้น และมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาว แถมโดนเจ้าหน้ากดสิวจนหน้าเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังทั้งหน้า คนไข้ท่านนี่อ่านเวบเรา FB เรามาประมาณ 1 ปี จนหน้ากลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากมาย จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษากับทางคลินิกของเรา
.


แนวคิดของจรัลการแพทย์ในการรักษาปัญหา “สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิว” คือ การป้องกันปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนหน้าคนไข้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะสิว มักจะเริ่มตอนเป็นจากเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ครับ
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณฮานีต้า อายุ 24 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจากจังหวัดปัตตานี (ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาโท กรุงเทพมหานคร) ที่มาด้วยปัญหาเรื้อรังบนหน้า คือ สิว รอยสิว หลุมสิว ได้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อวัน พุธ ที่ 4 กันยายน 2562
.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 7 แห่ง เคยรักษาสิว หลุมสิวโดยการทำเลเซอร์แบบมีแผล และไม่มีแผล กินยา ทายา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ แต้มกรด TCA เพื่อรักษาหลุมสิว ฉีด Growthfactor ท้ายที่สุดผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามที่คลินิกแจ้งให้ทราบ หรือได้ผลแบบที่หน้าม้ารีวิวเลเซอร์ใน Internet … วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความจริงกันครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฮานีต้า JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 – สำคัญที่สุดของการรักษาปัญหาหน้าให้ปลอดภัย ได้ผลจริง คือ การเลือกแพทย์รักษาหน้าให้ถูกคน ถูกที่ก่อน คุณฮานีต้าลองบอกเล่าประสบการณ์การเลือกแพทย์ เลือกสถานพยาบาลในอดีต โดยการ “การดูชื่อเสียง-ภาพลักษณ์แพทย์ผิวหนัง หรือการอ่านรีวิวเลเซอร์หรือสถานพยาบาลจากหน้าม้าใน Internet” นั้น ไปทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ไปเพราะภาพลักษณ์ รีวิว หรือโปรโมชั่น และพอไปรักษาจริง ได้ผลตามที่เขารีวิวเชียร์ หรือตามชื่อเสียงนั้น ๆ สักแห่งหรือไม่ หรือไม่ได้ผลตามรีวิว โฆษณาสักแห่งครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาสิวมันคือเรื่องที่ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย... ทุกๆครั้งที่เราพยายามจะหาหมอสักคนเพื่อมารักษาหน้า เราหาข้อมูลเยอะมาก ดูจากในอินเตอร์เนต ดูจากคนนู้นคนนี้รีวิว เราให้ใจ ทุ่มเทกับทุกๆครั้งที่ไปหาหมอ แต่ก็เกือบทุกๆครั้งที่พบว่าหมอก็ไม่ได้ให้ใจกับคนไข้มากเท่าที่ควรหมายถึงว่า หมอหลายคนจากประสบการณ์นะคะ รักษาคนไข้ รักษาสิวเราให้ดีขึ้นบ้างก็จริง


แต่ทำไมทุกๆครั้งที่เราไปรักษามันทุกข์ใจกว่าเดิมละ? เพราะเขาทำให้เราหายจากสิ่งนึง แต่ก็ให้อีกสิ่งนึงเรากลับมา นั่นคือหลุมสิว.. และเกือบทุกที่ที่ทำให้เป็นหลุม แน่นอนค่ะ เขาจะมีเลเซอร์รักษาหลุมสิว ฟังแล้วตลกไหมค่ะ.. นั้นแหละค่ะ สุดท้ายเขาก็ให้เราอยู่ในวงโคจร อยู่ในจักรวาล สูบเงินเราไปเรื่อยๆ โดยที่คนไข้อาจจะคิดว่ามันเป็นสเต็ปของการรักษา แต่จริงๆแล้วทำไมเนอะเราไม่รู้จักตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมรักษาสิวต้องเกิดหลุมสิวตลอด?? ถึงแม้ตอนนี้ตัวคนไข้เองอาจจะคิดช้าไปสำหรับคำถามนี้ แต่ก็ยังมีหวังเมื่อได้มารักษาที่จรัลนะคะ อยากจะบอกทุกๆคนนะคะว่าตั้งคำถามนี้ไว้ในใจบ้าง ไม่จำเป็นหรอกค่ะว่าเป็นสิว 10 เม็ด เป็นหลุมสิว 10ที่ แบบนั้นออกจากวงโคจรอุบาดเถอะค่ะ


สิ่งที่น่าเศร้าในอดีตนอกจากที่รักษาแล้วเป็นหลุมสิว อีกอย่างเลยคือการที่คนที่รักษาเรา อาจจะไม่ได้เป็นหมอผิวหนังโดยตรง หรือรักษาเราก็จริงแต่ดูแลเรานิดๆหน่อยๆ และให้พนังงานที่เทรนไม่กี่เดือนมาจิ้มหน้าเราอย่างกับเรียนหมอมา6ปี และต่อเฉพาะทางอีกหลายปี คนที่มารีวิว เขาอาจจะมีค่าสปอนเซอร์ เป็นคนดังมาทำบ้าง ก็แน่นอนแหละ หมอก็ต้องดูแลเคสเป็นพิเศษ แต่คนไข้บ้านๆแบบเราก็นู้นแหละวัดดวงเอากับฝีมือพนักงาน กด+ฉีด เอาเข้าไป


หมอที่คลินิคนึงย่านสีลม หมอท่านนี้เป็นอาจารย์หมอที่รพ.รัฐแห่งนึง เป็นคลินิคสุดท้ายและคลินิคเดียวที่เสียน้ำตาให้มากที่สุด เพราะอะไรรู้ไหมค่ะ เพราะคำว่า’อาจารย์หมอ’ ตอนแรกที่เห็น โอ้โหวว ดีงาม คิดในใจว่าที่นี้แหละ จะทำให้ชีวิตเราได้ยิ้มอีกครั้ง ไม่ต้องใส่แมสเวลาไปไหนมาไหนแน่นอน แต่สุดท้ายพอรักษาจริงทุเรศที่สุดค่ะ เป็นหลุมจากที่นี้เยอะสุด ลึกสุด ภายในระยะเวลา 2 เดือน คุณหมอไม่ทำอะไรกับหน้าเราเลย กด+ฉีด พนักงานทำหมด แล้วกดไม่กดธรรมดานะคะ กรีดบ้าง พอโวยพนังงานก็บอกว่าเป็นสิวไตต้องกรีด แต่ไม่เป็นหลุม พูดมาได้...พอคุยกับหมอว่าเราอยากให้หมอฉีดสิวให้นะ กดสิวบ้างก็ดี เขาตอบกลับมาว่า’ พนังงานที่นี้ประสบการณ์เยอะกว่าหมออีก หมอฉีดสิวไม่ค่อยเก่งนะ’ จุก หน้าชา นี้คือคำพูดของคนที่หลายคนเรียกว่าอาจารย์หมอหรอ? เรามาที่นี้เพระอะไรเพราะจะรักษากับหมอ กับอาจารย์ แต่เรากลับได้การtreat แบบนี้หรอ (ต่อ)

.


Nita Happysunday จากเป็นสิวเมื่อ3ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันมันทำให้เราคิดว่า พอเถอะ พอที่จะคิดนู้นคิดนี้เอง พอที่จะพยายามหาสิ่งนู้นสิ่งที่มารักษาเอง พอที่จะไปหาคลินิคที่ดังๆตามกระแส พอที่จะเห็นว่าถูกและรักษาเรื่อยๆ พอที่จะจะเห็นว่าแพงต้องดีกว่าสักที ตลอด3ปี เกือบ10ที่ เกือบแสน แต่ผลลัพท์มันไม่ได้ตามที่เราอยากจะให้มันเป็น เราไม่ได้หวังสูง แต่เราก็ควรจะหวังให้มันดีขึ้นบ้างไม่ใช่แย่แบบนี้

ฉะนั้นถ้าเป็นสิวควรรักษาแต่เนิ่นๆหาคลินิคที่หมอเป็นหมอผิวหนังโดยตรง ที่รักษาหน้าเราจากฝืมือของเขาจะดีที่สุด

ไม่ได้อยากอวยคุณหมอที่จรัลนะคะ แต่อยากบอกว่าขอบคุณคุณหมอมาก แม้จะรักษาเพียง1ครั้ง แต่สิ่งที่ได้กลับมา ไม่ใช่เพียงแต่สภาพผิวที่ดีขึ้นบ้าง แต่สภาพจิตใจก็ดีขึ้นเช่น เหมือนเราได้ปลดล๊อคความคิดบางอย่าง หมอรับฟังปัญหา คุณหมอเข้าใจ พูดได้เลยนะคะ ยังไม่เคยเจอคุณหมอแบบนี้มาก่อน รู้สึกดีใจที่เราได้เจอคุณหมอแบบนี้ อีกสิ่งที่ประทับใจคือได้เจอคุณไข้ตัวจริง ได้แชร์ประสบการณ์กับคนที่เขาเคยเป็นหนักเหมือนเราแต่ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว กำลังใจในการรักษามันเพิ่มขึ้นจริงๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – หลังจากยิงเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ปัญหาที่ง่าย ๆ คือ สิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง ดีขึ้นประมาณกี่ %แล้วครับ ? … หลังการกดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง และทำเลเซอร์แบบมีแผลไปนั้น ทำให้เกิดมีเกิดหลุมสิวใหม่ หรือปลอดภัยดี ไม่มีหลุมแผลเป็นใหม่เกิดขึ้น อย่างไรครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ณ ปัจจุบันอยู่ที่2 สัปดาห์ สิวดีขึ้นบ้างประมาณ40% และเชื่อมั่นว่าจะดีขึ้นไปอีกในทุกๆการรักษา

รอยแดงอาจจะมีเพิ่มบ้างเพราะยิงแบบเป็นแผล แต่นั่นไม่ใช่จุดที่ต้องกังวลเพราะคุณหมอบอกแล้วว่าจะหายไปในที่สุด

ไม่รู้จะพูดว่าเวอร์ไปไหมถ้าจะบอกว่าการกด+ฉีด จากฝีมือคุณหมอ ไม่มีหลุมเกิดขึ้นชัดเจน เมือเทียบกับที่เคยผ่านมาจากการรักษาที่อื่น รู้สึกเสียดายที่เจอคุณหมอช้าไป แต่ถ้ามองมุมกลับก็ดีใจที่อย่างน้อยได้เจอแพทย์ที่เชียวชาญจริงๆ

.


ชุดคำถามปกติ
.
ชุดคำถามปกติที่ 1 –
.

คำถามที่ 1.1 ...
.

คุณฮานีต้าลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวเรื้อรังบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิว ฉีดสิวให้ ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สมัยม ปลาย-ป ตรี มีสิวขึ้นบ้างทั่วไป ไม่มีหลุมสิว จนมาเรียนในกทม. 3 ปีละคะ เริ่มเป็นหลุมตั้งแต่ ปี2018 ค่ะ แต่ถ้าหนักสุดเลยคือเมื่อกลางปี 2019 จากการฉีด+กด โดยพนักงานค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณฮานีต้านั้น “สิว รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณฮานีต้าเห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หายเองได้ ในที่นี้คือถ้าเป็นสิวแล้วเรายังcontrol มันได้ ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ให้มันหายเอง หรือให้คุณหมอที่เชียวชาญจริงๆได้แบบนี้แน่นอนสิว รอยสิว หายได้โดยธรรมชาติ แต่ใช้เวลานาน

แต่! ถ้าสิวที่เราไม่ได้เป็นคนทำแต่เกิดจากพนังงานหรือคุณหมอที่ไม่เชี่ยวชาญอันนี้จะซวยหน่อย เหมือนเราตอนนี้ ก็ยากในการรักษาให้กลับไปดีแบบเดิม

ฉะนั้นเมื่อเป็นสิวควรรักษาแต่เนิ่นๆจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจแบบเราเหมือนตอนนี้ค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือยาทาที่ซื้อใช้เอง หรือได้จากแพทย์หลายที่นั้น พอมาทาจริงนั้น สามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้าง และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่อยได้ซื้อproductsเกี่ยวกับบำรุงเท่าไหร่ เพราะตั้งแต่เป็นสิวก็ทายา ตามที่คลินิคนั้นๆให้มาซะมากกว่าค่ะ แต่ก็จะมีซื้อพวกยาลดรอยแดงจากร้านเภสัชบ้างค่ะ ก็พบว่ารอยแดงลดลงบ้าง แต่ด้วยความที่เป็นคนที่สิวขึ้นง่ายมาก ทำให้วรจรสิว รอยสิวก็วงเวียนไม่หาย

.


คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาผิวหน้า สิว รอยสิวธรรมดามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว และไปทำเลเซอร์ หรือ Dermaroller รักษาหลุมสิวมาทั้งหมดกี่คลินิกแล้วครับ ? … เลเซอร์ชื่อดังที่หน้าม้ารีวิวดีอย่างนี้ อย่างนั้น พอไปทำจริง แม้ทำโดยแพทย์ผิวหนังระดับที่น่าเชื่อถือมาก ๆ แล้วได้ผลจริงตามกล่าวอ้าง หรือหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nita Happysunday
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามากกว่า5ที่แล้วค่ะ สังเกตุว่าสิวก็ดีๆแย่ๆ แต่สิ่งที่เห็นเลยคือหลุมจากการฉีดสิวหรือกดสิวจากคนที่ไม่เชี่ยวชาญมาทำให้

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์ในระยะยาวที่ผ่านการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาค่อนข้างมากของคุณฮานีต้า หมดเวลาค่าใช้จ่ายกับเลเซอร์ดัง ๆ แพทย์เก่ง ๆ ดัง ๆ ไปหลายหมื่น อาจจะถึงเป็นหลักแสนบาทแล้ว ทำให้เราสามารถบอกได้ว่า ในปัจจุบันที่มีเลเซอร์รอยสิว หลุมสิวที่ราคาจะแพง หรือจะไม่แพงนั้น จะสามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ดูครับ ? … ท้ายที่สุด การทำเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิวที่ไม่ได้ผลจริง และทำมาซ้ำ ๆ นั้นที่แพทย์มักจะอ้างว่า เลเซอร์ไม่มีแผล หรือกลุ่ม Fractional Laser ที่เป็นแผลน้อยนั้นปลอดภัยความเสี่ยงต่ำ แต่ในความเป็นจริงที่ทำมามากมายนั้น ทำให้หน้าเรามีรอยคล้ำ หลุมสิวมากขึ้นทีละนิด ๆ จนกลายเป็นรอยคล้ำ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศดูครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวนะคะ รักษาหลุมสิวมา2ครั้ง โดยเลเซอร์ชนิดนี้ที่ตอนนี้บูมมาก ชื่อ pico second laer ว่าสามารถรักษาได้นู้นนี้ไม่เพียงแต่หลุมสิว เอาเป็นว่าไม่ได้ผลค่ะ เปลืองตังค์ เลเซอร์ตัวนั้นอาจจะเหมาะกับปัญหาอื่นมากกว่าหลุมสิว

.


คำถามที่ 1.6 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เพราะเราอยากส่องกระจกแล้วยิ้มกว้างๆกับตัวเองได้สักทีค่ะ

เหนื่อย..การที่ไปไหนมาไหนต้องใส่แมสบ้าง เพราะเราไม่อยากให้คนอื่นมองเราว่าเป็นผู้หญิง เป็นหลุมสิวอะไรขนาดนี้

เบื่อ...ที่มีคนรอบตัวบ่นว่าสิวขึ้นนู้นนี้ แม้บนหน้าเขาจะมีไม่กี่เม็ด ในขณะที่เราเต็มหน้าแถมเป็นหลุมอีก

เสียใจ..ที่ทำให้คนรอบข้างก็พลอยกังวลกับเราไปด้วย แถมตอนนี้ยังศึกษา ไม่ได้มีรายได้ ก็ค่อนข้างเกรงใจคุณพ่อคุณแม่ พวกท่านก็อยากให้หายไวไว

สำหรับผู้หญิงมีสิวขึ้นบ้างก็พอเข้าใจยอมรับค่ะ แต่ถ้ามันเลยจุดที่เราเกินจะรับได้ มันทำให้เราขาดความมั่นใจ ดังนั้นถ้ายิ่งรักษาเร็วก็จะเป็นผลดี

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... ทั้งที่โดนแพทย์ผิวหนังความงามร่วมมือกับกูรูความงามหลอกรักษาโดยโฆษณาเกินจริงมาเกือบทั้งชีวิต แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ มามากมายจนเราแทบจะไม่เชื่อแพทย์แล้ว มีข้อมูลอะไรในเวบ และใน FB คลินิกเราที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริงครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.


Nita Happysunday
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ชอบที่เห็นการเปลี่ยนแปลงของคนไข้แต่ละคน ไม่ใช่แค่ก่อน หรือ หลัง แต่เป็นแต่ละช่วงเวลาๆไป ไม่ใช่รูปที่รีทัชมากมาย ชอบตรงนี้ค่ะ แล้วมีการตอบคำถามแบบนี้กับคนไข้จริง พออ่านๆก็เลยสนใจค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาหรือไม่ และคุณฮานีต้าอยากให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์เรื่องข้อมูลทั้งหมดเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่อ่านมา ไปฟังมา ดูรูปมาทั้งชีวิตจากหลากหลายสถานพยาบาล ข้อมูล-บทสัมภาษณ์-รูปทั้งหมดของจรัลการแพทย์มีมากกว่า-ละเอียดกว่า-เข้าใจได้มากกว่าที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มากกว่า 90% ค่ะ คุณหมอพูดคุยอย่างตรงไหนตรงมา มีรูปคนไข้ให้ดูคนที่ปัญหาคล้ายคลึงกับเรา ว่ารักษาระยะเวลาเป็นอย่างไร ให้เราได้คาดคะเนได้ว่าปัญหาของเราถ้าดีขึ้นมากๆจะเป็นแบบไหน สิ่งที่ประทับคือได้เจอคนไข้ตังจริงค่ะ หลายคนตัวจริงผิวหน้าดูดีกว่าในรูปอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.3... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณฮานีต้าได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณฮานีต้าได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

มาเข้าการรักษาโดยพาคุณแม่มาด้วย คุณแม่อยากให้เราดีขึ้นค่ะ ยอมรับค่ะ ราคาแพงนะคะ ตกใจเหมือนกัน แต่ถ้าผลัพท์หลังจากนี้มันออกมาดีก็โอเคค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณฮานีต้าคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น จะมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอคุยอย่างชัดเจนค่ะว่าต้องทีค่ารักษาอะไรยังไง พูดตามตรงนะคะว่า แต่ก่อนที่ยังไม่รักษาที่นี้เพราะรู้สึกว่าแพงจัง กลัวไม่หาย อยากลองทำที่อื่นดูก่อน

แต่ตอนนี้ก็อยากเขกหัวตัวเองค่ะ😥😥 น่าจะมาหาคุณหมอเร็วกว่านี้ ลีลาไปมา จนหน้าเป็นหลุมไปซะละ

วินัยคนไข้สำคัญที่สุดค่ะ... วินัยคือการดูแล รักษา และสร้างพฤติกรรมที่ดีต่อร่างกายและจิตใจ การรักษาสิวหลุมต่างๆ จะหายได้มันไม่ได้เพิ่งแค่เลเซอร์ ทายา กินยา แต่มันอยู่ที่จิตใจของคนไข้ด้วยว่าเราจะสู้ไปด้วยกันไหม

อาจจะยากหน่อยแต่ก็ต้องพยายามค่ะ แล้วก็จะถึงวันที่เราจะยิ้มกับตัวเองในกระจกค่ะ 😊✌🏻

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณฮานีต้าไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การรักษาจะดีขึ้นมากทุกเรื่องทุกคนในคอร์สแรก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์ส หรือปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิว รอยสิวอาจจะดีขึ้นมากกว่า80-90% แต่หลุมสิวแน่นอนค่ะว่าถ้าให้100%เลยคงไม่ใช่ เข้าใจและยอมรับค่ะ ทุกๆปัญหาอาจจะมีอีกใหม่ได้ค่ะ แต่ก็จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด ฉะนั้นวินัยคือสิ่งที่คุณหมอย้ำค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกจากความเชี่ยวชาญของแพทย์ที่ไว้ใจได้ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณฮานีต้ามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เช่นกันค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,154

.

===================

.

คุณนิรมล   อายุ 41  ปี มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3029924207048939

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 17 กันยายน 2562 ... สัมภาษณ์พิเศษ Exclusive Interview สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าที่เรื้อรัง หรือปัญหาหน้า ฝ้า กระที่รักษายากมาก หรือรักษาจากแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ มามากมายแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ เลือกคอร์สด้วยความเหมาะสม มารักษาด้วยความมีวินัยเต็มที่ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ ... วันนี้ เรามารอดู ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และปัญหาเส้นเลือดจากการทายาทาฝ้ามาจากหลายคลินิก" จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา แลการทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาจากที่อื่นจริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นหลักล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนิรมล อายุ 41 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากเชียงใหม่ครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณนิรมลเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ในหัวข้อเรื่อง คือ การไปรักษาปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และปัญหาเส้นเลือดจากการทายาทาฝ้ามาจากหลายคลินิก” โดยรักษาแบบเลเซอร์ธรรมดาไม่มีแผล แม้จะทำจาก รพ. มีชื่อ แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และการไปใช้ยาทาฝ้า การใช้ครีมหน้าขาวจนมีผลข้างเคียงตามมามากมาย แต่สรุปว่าทำมาทุกอย่างกลับแย่ลงตลอด ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2036185533089483
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณนิรมลเรื่อง ผลของเลเซอร์เทคนิคพิเศษในการรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และปัญหาเส้นเลือดจากการทายาทาฝ้ามาจากหลายคลินิก” เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2080166278691408
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิรมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากดีขึ้นมาพอสมควรแล้ว แม้ลดการรักษามาเป็น “คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ที่เบากว่า ห่างออกมาประมาณ 3 เดือนต่อ 1 ครั้งแล้ว ถึงตอนนี้ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … และ “สิว รอยสิว” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาที่เหมือนจะรักษายากหน่อย อย่าง “หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้า90% กระ50% คะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … มีคนรอบข้างชมผิวหน้าเราแล้วประมาณกี่คน และชมว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.


Fon Niramol
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวคิดว่าหน้าตึงกระชับประมาณ50% คะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์รักษา “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย ที่เกิดจาก Steroid ในยาทาฝ้าของหลายคลินิกรวมถึงครีมปรับผิวขาว” ไป 2 ครั้งแรก อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ตามประสบการณ์และความรู้ของคุณนิรมล ครีมหน้าขาวที่มียาทาฝ้าแอบผสมและมี Steroid ที่ซื้อจากใน internet และแม้ยาทาฝ้า-รอยดำที่ได้จากแพทย์ทั้งคลินิกแพทย์ผิวหนัง และโรงพยาบาลชื่อดังนั้น ท้ายที่สุด คือคำตอบของการรักษาฝ้า กระ รอยดำจริง ๆ จัง ๆ หรือไม่ อย่างไร และใช้ไปเรื่อย ๆ ทำให้หน้าเราแดงง่าย-แพ้ง่าย-เส้นเลือดขึ้นหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? …
.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เส้นเลือดดีขึ้น60%คะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … เลเซอร์รักษา “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” ของจรัลการแพทย์นั้น สามารถทำให้ผิวหน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้น และทำให้สภาพผิวหน้ากลับมาคล้าย ๆ ผิวคนปกติได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ด้วยความจริงใจ และจากประสบการณ์จริงในการภาวะ “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” แล้วดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของการรักษาที่เรานั้น คุณนิรมลอยากจะแนะนำคนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่มีปัญหาหน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอย ว่ามารักษาที่เราตามขั้นตอนที่เหมาะสมไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลและคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Fon Niramol
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าแดงน้อยลงเยอะมากคะ คุณหมอรักษาหน้าได้ดีมากคะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราด้วยความมีวินัยเต็มที่และต่อเนื่องนั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณนิรมลคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยคล้ำหายภายใน1-2อาทิตย์คะ เราต้องมีวินัยในการมารักษาคะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... เสียดายหรือไม่ ถ้าหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลไปแล้ว ฝ้า กระกลับมาเป็นเยอะ ๆ ต้องเริ่มการรักษาใหม่แต่ต้น รวมถึงไม่ได้รักษาเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายกับเราจนดีขึ้นจนถึงทุกวันนี้ครับ ? … ในประสบการณ์ของเราจริง ๆ รวมถึงไข้เรามากมาย มักจะบอกว่า “รักษาที่เราช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปซื้อเครื่องสำอาง หรือครีมหน้าขาว รวมถึงไปรักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกัน” นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าหลุดการรักษาไปก้อจะเสียดายมากๆคะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... ที่มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า ฝ้า กระ สิว รอยสิว รอยดำต่าง ๆ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย รอยหลังเลเซอร์ทุกชนิดนั้นหายเองได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายนั้น ในความเป็นจริงที่เกิดกับเรานั้น รอยดำหลังเลเซอร์ที่ทำจากต่างประเทศแล้วแย่ลง และปัญหาอื่น ๆ นั้น หายเองหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สำหรับเรื่อง “แนวคิด แนวทาง และวิธีการรักษาปัญหาหน้าของแต่ละสถานพยาบาล” นั้น ถึงตอนนี้ คุณนิรมลคิดว่าคนไข้ที่มีปัญหาฝ้า กระ รอยดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว ควรมาหาแพทย์ผิวหนังที่เน้น “แนวคิด และวิธีการรักษาแบบให้ได้ผลไวที่สุด-กว้างทีสุด-ปลอดภัยที่สุด-ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ เจอ “รักษาแบบเรื่อย ๆ หรือโดนเลี้ยงไข้จนดี ๆ แย่ ๆ หรือซื้อยามาทาหน้าจนมีหน้าแดง เส้นเลือดฝอย จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว หรือมีผลข้างเคียงอื่น ๆ” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่สามารถหายเองได้คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน มีตัวอย่างคนไข้มากมาย แบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไปนั้น และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Fon Niramol
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้ผิวหน้าไม่ได้บางลงเลยคะ สามารถออกไปทำงาน ไปข้างนอกได้ตามปกติคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณนิรมลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์ รีวิวกันมากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณนิรมลคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามาหลายแห่ง หรือรวมถึงซื้อครีมต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยมากๆค่ะ แนะนำการทานยา ทาครีมเป็นอย่างดีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 10 ... ท้ายที่สุดคุณนิรมลลองให้ความจริง ประสบการณ์จริง ความหวัง และกำลังใจให้ผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กัน เช่นฝ้า กระ สิว รอยสิว หรือปัญหาอื่นๆ ว่ายังมีคลินิกที่ยังรักษาปัญหานั้น ๆ ได้ผล ปลอดภัย คุ้มค่าอยู่ครับ ?
.


Fon Niramol
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากบอกว่าใครที่มีปัญหาเหมือนกันกับเรา ลองไปปรึกษาที่จรัลการแพทย์ดูนะคะ คุณหมอที่นี่เก่งมากคะ

.


ขอขอบคุณคุณนิรมล มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Fon Niramol จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,153

.

===================

.

คุณสุชาดา  อายุ 51  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3023655594342467

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ ที่ 15 กันยายน 2562 ... มาดู “ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมาประมาณ 5-6ปี รักษาด้วยเลเซอร์ที่อื่นแล้วแย่ลง กระ กระเนื้อ กระตื้น ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง หน้าไม่ตึงกระชับ" จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่าการรักษาหน้าแบบธรรมดามาจากที่อื่นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.


คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุชาดา อายุ 51 ปี อาชีพ รับทำบัญชี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณสุชาดา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1032863063421740
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณkl. JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ...ในจังหวะที่ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน แบะรักษาตอนเป็นน้อย ๆ มานานพอควรแล้ว ซึ่งทางคลินิกจะเริ่มนัดคนไข้ทุกท่านค่อย ๆ ห่างออก อาจจะมีฝ่า กระขึ้นใหม่บ้างแล้วแต่จังหวะของคนไข้แต่ละท่าน แม้รอบหลัง ๆ นี้ ปัญหาฝ้า กระได้กลับมาบ้าง แต่เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์จากคอร์สเฝ้าระวังนี้ ทำให้ฝ้า กระที่ขึ้นใหม่ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลังทำเลเซอร์ครั้งล่าสุดไป สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


Suchada Jaroensuk จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงหลังค่อนข้างยุ่งเลยไม่ได้เข้ามาที่คลินิกทิ้งช่วงไปนานมากทำให้มีฝ้าขึ้นมาเล็กน้อยแต่หลังจากนั้นได้เข้ามาหาคุณหมอครั้งแรก ก็ดีขึ้นเลยเหมือนปกติเลย ความพอใจให้ 100% เลยคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษา กระ หรือฝ้า แต่คุณสุชาดาได้มารักษาด้วยความมีวินัยตามสมควรนั้น หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และแลเซอร์กับเรา แม้ไม่ได้ถี่มากเหมือนช่สงเริ่มรักษาแล้วนั้น รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณสุชาดาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษ้า กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.


Suchada Jaroensuk จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่ทําเลเซอร์ และหลังสะเก็ดหลุดใช้เวลาประมาณ 15 วัน รอยดำ รอยดำรอยแดงจะค่อยๆจางขึ้นและดีขึ้นภายในไม่เกิน 2 สัปดาห์ และหลังจากนั้นเราสามารถใช้ บำรุงและกันแดดแต่งหน้าได้ตามปกติและผิวหน้าก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ผิวหน้ากระชับ แต่งหน้าติดทน ไม่มีปัญหาอื่นๆกวนใจเลยแต่ความมีวินัยในการดูแลต้องมีนะคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suchada Jaroensuk จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ยินมาตลอดว่าการทำเลเซอร์ทำให้หน้าบางและออกแดดไม่ได้ซึ่งในความเป็นจริงที่เราเข้ารับรักษาเราสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติออกนอกบ้านได้ตากแดดได้ ซึ่งการออกข้างนอกบ้างในแต่ละครั้งเราก็ต้องทาครีมกันแดดและบำรุงตามปกติสรุปใช้ชีวิตตามปกติไม่เป็นมีปัญหาเรื่องนี้เลย และผิวหน้าก็แข็งแรงดีคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสุชาดาคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสุชาดาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


Suchada Jaroensuk จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์แบบผสมผสานมีความปลอดภัยสูง ตอนแรกที่เข้ารับการรักษาคิดว่าจะทำให้ผิวหนังของเราแพ้เพราะมีความแรงของเลเซอร์แต่ในความเป็นจริงไม่มีผลกระทบเรื่องนั้นเลยมีความปลอดภัยสูงมากผิวหนังไม่แพ้เลย

.


ขอขอบคุณสุชาดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,152

.

===================

.

คุณศรีนวล  อายุ 53  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3012444128796947

.

( ^ )> ... วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562 ... จรัลการแพทย์ยึดมั่นการปรับใช้หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอรักษาปัญหาเรื้อรัง 5-10 ปัญหาพร้อม ๆ กันบนใบหน้าคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง ... คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ให้เราดูแลปัญหาหน้าเรื้อรัง คือ “ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า” โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาใบหน้าที่สถานพยาบาลมีชื่อหลายที่ เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล ก็ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ จึงได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 10 กว่าครั้ง ก็ไม่ได้ผล แต่กลับเป็นรอยดำ-ด่างขาวกระจายออก โดยแพทย์แต่ละคลินิกก็ได้แต่รักษาคล้าย ๆ กัน จนท้ายที่สุดฝ้ากระจายทั่วหน้า ตอนนี้ดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของเราจนได้ผลดีเหมือนกับคนไข้มากมาย
.


คนไข้ท่านนี้ คือ คุณศรีนวล อายุ 53 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร มารักษาด้วย ปัญหาหลักคือ “ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า” ซึ่งดูเหมือนจะรักษายากมาก และดื้อการรักษามาจากหลายที่แล้วก็ตาม และปัญหาหน้าอื่น ๆ คือ “กระตื้น กระเนื้อ กระแดด ริ้วรอย รูขุมขน" ก็สามารถรักษาทั้งปัญหาต่าง ๆ ได้ผลดีพร้อมกัน และทำให้หน้าเนียนขาวใส ตึงยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์ลงโดยไม่ได้อาศัย การร้อยไหม หรือการฉีดหน้าใด ๆ เลย และจะสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ท่านนี้ ด้วยการรักษาที่ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า กว้างกว่า ปลอดภัยกว่าการไปรักษาหน้าที่คลินิกความงามที่มีเกลื่อนประเทศที่มักจะรักษาคนไข้ด้วยทรีทเมนท์ เลเซอร์ หรือการฉีดหน้าแบบธรรมดา หรือการไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในเวลาเป็นสิบ ๆ ปีได้อย่างไรบ้างกันบ้าง มาดูกันครับ
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้า รอยดำ-รอยด่างขาว” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรีนวล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


คุณศรีนวลก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณศรีนวลให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2863614700346558
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกของคุณศรีนวล ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง ฝ้า รอยดำ รอยด่างขาว ดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขน หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โดยรวมทั้งหน้าประมาณ 70 % คะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณศรีนวลที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 3 ครั้งแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้ว และยังได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้าในอดีตที่รักษาที่อื่น ที่ใช้วิธีการอื่น หรือการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลดีตามที่คาดไว้เพราะได้ผลเร็วกว่าทีอื่น

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณศรีนวลมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่าหน้าของคุณศรีนวลเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความมั่นใจมากขึ้นคะคนรอบข้างก็ชม

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และในฐานะที่คุณศรีนวลเป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณศรีนวลคิดว่า “การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลฝ้า กระ รอยดำ รอยด่างขาวดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นคะทำตามหมอบอกและแนะนำ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณศรีนวลได้ผลดี อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณศรีนวลได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง รอยดำ รอยด่างขาว หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทาฝ้า หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกแพทย์และคลินิกก็มีส่วนอย่างมากศึกษาดูให้ดีถ้าเลือกถูกสิ่งที่ได้คือความสุขที่หน้าเราหายและดีขึ้นมาก

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณศรีนวลลองเปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณศรีนวลคิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณศรีนวลจะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ควรจะเปิดเป็นคอร์สเพราะจะได้เห็นผลการรักษาอย่างชัดเจน

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบผสมผสานจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และมีตัวอย่างคนไข้มากมายให้ดูเป็นตัวอย่างแบบคลินิกจรัลการแพทย์ พอมารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาไป 3 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำแล้วออกแดดได้คะมีคนไข้ที่ทำแล้วหายหน้าดีขึ้นมากให้ได้พูดคุยส่วนตัวก็ออกแดดไปทำงานตามปกติได้ไม่มีปัญหาอะไร

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศรีนวลคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณศรีนวลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยทั้งยากินและการทำเลเซอร์และยาทาหน้าคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 9 ... คุณศรีนวลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณศรีนวลอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ามีปัญหาเรื่องหน้าก็ควรเลือกทีคลินิกจรัสการแพทย์เลยเพราะหมอรักษาได้ตรงจุดคะแนะนำค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณศรีนวลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran & Laser Clinic

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,151

.

===================

.

คุณประไพพิศ  อายุ 40  ปี มาจาก เชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3010505728990787

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562 … จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างที่หน้าคนไข้เก่าจนหน้าดีหรือดีมาก และปลอดภัย ก็มักจะบอกบุญแนะนำคนไข้ใหม่มาเรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ซึ่งถ้าคนไข้ใหม่นั้น ๆ มารักษาด้วยความศรัทธา เลือกคอร์สที่เหมาะสม และมารักษาแบบมีวินัย ปัญหาต่าง ๆ ก็จะดีขึ้นตามลำดับได้ตามสมควร … คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณประไพพิศ อายุ 40 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากเชียงใหม่ เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 01 กันยายน 2562 โดยได้มารักษา เรื่อง “ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง”
.


คนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำคุณประไพพิศมา คือ คุณศิริวรรณ ที่มารักษาเรื่องฝ้า กระ รอยด่างดำหลังเลเซอร์ จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก และได้ลดการรักษาให้เบาลงจนเป็นคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ที่เริ่มนัดกันห่าง ๆ ปัญหาหน้ายังอยู่นเกณฑ์ดีใช้ได้ครับ
.


... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง” ที่ไปรักษาคลินิกชื่อดัง 4-5 ที่ รักษาต่อเนื่องแต่กลับไม่ได้ผล และการใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับทำให้ปัญหาหน้าแย่ลง ...คนไข้ท่านนี้เคยรักษาอยู่ที่คลินิกมีชื่อแห่งหนึ่ง ได้ทำเลเซอร์แบบเป็นแผล เคยทำมา 5-6 ครั้ง รักษาอยู่ประมาณ 2-3 ปี ก็จางลงแต่ก็ขึ้นมาอีกได้ผลดี ๆ แย่ ๆ และคนไข้ท่านนี้เคยใช้ครีมจาก Internet และใช้เครื่องสำอางมาหลายตัวแล้วก็เปลี่ยนมาเรื่อย ๆ แต่สรุปว่าไม่ดีขึ้น
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณประไพพิศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 – ผลการรักษาเบื้องต้นของเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 นั้น ปัญหาฝ้าเรื้อรัง และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผลการรักษา และวิธีการรักษาของคลินิกเราแตกต่างจากที่เคยรักษามาหลายแห่งทั้งชีวิตอย่างไรบ้าง และคุ้มค่าที่ต้องมาไกลจากเชียงใหม่ เพื่อมาทำเลเซอร์คอร์สนี้หรือไม่ครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าในการเดินทางจากเชียงใหม่มารักษาที่นี่ บอกตรงๆค่ะ ว่าก่อนรักษา รู้สึก กล้าๆกลัวๆ เหมือนกำลังจะเสี่ยงกับอะไรสักอย่าง ดี ไม่ดี ดี ไม่ดี ผุดขึ้นมาในหัวตลอดเวลาค่ะ คำตอบคือ 100 ทั้ง 100 ไม่น่าจะคุ้ม 5555 🤭🤭🤭

แต่เมื่อตัดสินใจวัดดวง เสี่ยงอีกครั้งกับการรักษาผิวหน้า ฝ้า กระ ที่เคยรักษามาตลอดของชีวิตผู้หญิงที่อยากสวยอยู่ตลอดเวลา (😅😅😅) เพียงแค่ครั้งแรก หลังรักษาด้วยเลเซอร์จากคุณหมอ คำตอบคือ คุ้มค่าและพอใจมากคะ
❤❤ ที่เน้นย้ำ!! ว่าเป็นผู้หญิงที่อยากสวยอยู่ตลอดเวลา อยากให้ผู้อ่านได้ทราบว่า พฤติกรรมผู้หญิงประเภทนี้ ต้องพยายามคนคว้า หาสิ่งที่จะเสริมความงามให้แก่ใบหน้าอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตั้งดูแลผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง การเข้าไปปรึกษาคุณ หมอเฉพาะทางด้านผิวหน้าหลายๆที่ การเข้าสปาทำหน้าที่หลากหลาย หรือแม้แต่การสรรหาอาหารเสริมต่างๆ ที่ทำให้ผิวสวย เด้ง ใครว่าอะไรดี ทำหมด ไปหมดค่าา แค่บอกว่า"สวย"คำเดียว คือยอมทุ่มทุน!!! 5555

👍👍👍 ครั้งนี้กับการรักษาครั้งแรกที่ JSLC การทำเลเซอร์ ครั้งแรกวันที่ 1 กย 2019 จากนั้น สะเก็ดเริ่มหลุดหมด ในวันที่ 8 กย 2019 ประมาน 7 วัน คำแรกที่พูดกับคุณศิริวรรณ (เพื่อนที่รับการรักษาก่อนหน้า) คือ " มัน Amazing มากๆ อะ " (ศัพท์อาจจะวัยรุ่นหน่อยนะคะ ต้องขออภัยผู้อ่านด้วยค่ะ) แต่อยากให้ผู้อ่านรับรู้ถึงความรู้สึกที่ได้รับการรักษา ว่ามันดีจริงๆขนาดไหนค่ะ

คำๆ นี้น่าจะสามารถสื่อทำให้ผู้ที่กำลังศึกษาหาข้อมูลในการจะรักษา ฝ้า กระ ต่างๆ ที่ตัวเองมีปัญหาอยู่ ได้เข้าใจถึงความแตกต่างในผลลัพท์ที่ได้อย่างเห็นผลชัดเจนเมื่อเทียบกับประสบประการณ์ที่รักษาจากที่อื่นๆ ที่ผ่านมาค่ะ

การรักษาที่นี่คุณหมอได้ใส่ใจทุกรายละเอียดบนใบหน้าของเราอย่างจริงจัง เคสบายเคส เลยนะคะ ตั้งแต่การให้คำแนะนำปรึกษา การดูแลผิว ฝ้ากระ ของคนไข้แต่ละคน
****ที่สำคัญ (อาจจะเข้าใจไปเองนะคะ แต่คิดว่าสิ่งนี้ที่ทำให้ที่นี่แตกต่าง 555) คือ คุณหมอวินิจฉัยโรคได้ตรง และเลือกใช้เลเซอร์ได้ตรงและถูกต้องตามปัญหาบนใบหน้าของแต่ละคนคะ ที่ใช้คำว่าวินิจฉัย บอกเลยว่าตัวเราเองเคยปรึกษาคุณหมอมาหลายท่าน การวิเคราะห์ปัญหาเป็นสิ่งที่ต้องใช้ความรู้และสะสมประสบการณ์ของคุณหมอ ท่านใดวินิจฉัยได้ตรงก็จะรักษาปัญหาของเราได้อย่างตรงจุดและทำให้ปัญหาที่มีหมดไปได้อย่างรวดเร็ว และด้วยประสบการณ์ในการยิงเลเซอร์ที่ตรงกับปัญหาบนใบหน้าของแต่ละคน ทำให้เห็นผลลัพท์ได้อย่างชัดเจน
การเลือกสรรเครื่องเลเซอร์ที่มาใช้บนผิวหน้า ปกติถ้าเป็นที่อื่นเค้าจะมีขายตัวเดียว รักษาปัญหาแต่ละอย่าง เช่น ตัว A รักษา ฝ้ากระ ก็ต้องรักษาตัวนี้ไป 1คอร์ส แต่คุณหมอจะเลือกเลเซอร์ที่เหมาะกับปัญหาผิวที่ต้องแก้ไขของแต่ละคน
✔✔✔ ผลลัพท์ที่ได้มาตั้งแต่การทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 คือลดลง 50-60% ฝ้า กระ ที่เคยมีบนใบหน้า หายไปเป็นจุดๆเลยคะ สิ่งนี้ที่เราไปรักษาที่ไหน ยังไม่เคยเห็นความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกแบบนี้เลย ต้องมอบคำว่า " You are Amazing" ให้กับ JSLC เลยค่ะ และถ้าพูดถึงความคุ้มค่า บอกได้เลยว่าไม่ใช่แค่เกิน 100 แต่เกินคาดจริงค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – คุณประไพพิศได้ข้อมูลอะไรมาจากคุณศิริวรรณที่เป็นคนไข้เก่าเราบ้าง คุณศิริวรรณได้เปรียบเทียบผลการรักษษที่คลินิกเรา กับสถานพยาบาลอื่นที่ศิริวรรณเคยไปรักษามาแล้วแยลงหรือเปล่าครับ ? … จากการทีเห็นสภาพผิวหน้าของคุณศิริวรรณในช่วงที่ไม่ใช้เครื่องสำอางเลยในปัจจุบัน ที่อยู่ช่วงการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลจากคลินิกเราแล้วนั้น สภาพผิวหน้าของคุณศิริวรรณเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เห็นควาทเปลี่ยรแปลงบนใบหน้าที่ดีขึ้นและแตกต่างจากคลีนิคอื่นๆที่เคยไปรักษาคะ

.

 

คำถามพิเศษที่ 3 – ข้อมูลที่ได้จากเวบ หรือ FB เรา และข้อมูล แลรูปเปรียบเทียบที่ได้มาดูหลังจากมาที่คลินิกเรานั้น ตรงกับข้อมูลที่คุณศิริวรรณบอกเล่าให้ฟังก่อนมารักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากรับรู้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว ถ้าย้อนเวลาได้ คุณประไพพิศเห็นด้วยกับแนวคิด หรืออยากจะมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ที่เน้นการวางแผนการรักษาโดยละเอียด เพื่อรักษาคนไข้ให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก และเพื่อ “ป้องกันมิให้คนไข้ทุกท่านเป็น ฝ้าเรื้อรัง รอยด่าวดำด่าวขาว รูขุมขนกว้าง ” ไปตั้งแต่แรกเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตรงกันคะ เห็นด้วยกับการรักษา และแนวทางนี้ เราได้ทั้งข้อมูล ความเข้าใจ ในการดูแลรักษาใบหน้า ที่เป็นความจริงและได้ผลจริงค่า

.


คำถามพิเศษที่ 4 - นอกจากเรื่องรักษาได้ผลดีแล้ว ถ้าดูจากความปลอดภัยทั้งหมดจากที่ได้รับฟังจากคุณศิริวรรณ และที่เห็นจากผิวหน้าคุณศิริวรรณแล้วนั้น การรักษาทุกอย่างทั้งยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ รวมถึงเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความรู้สึกปลอดภัยในการรักษาที่คลินิกจรัล คือ การได้รับการรักษาอย่างตรงจุด โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ และได้รับความรู้ในการดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธี ทำให้ปัญหาผิวในการรักษาด้วยเลเซอร์ ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นอันตรายอีกต่อไปคะ ประกอบกับผลจากการรักษาของเพื่อนที่เราได้พบเจอกันบ่อยครั้ง ก็ยังมีผิวที่สดใส ไร้ริ้วรอยมาได้นานเลยค้า

.


ชุดคำถามปกติ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คุณประไพพิศเป็นฝ้า กระ มาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาฝ้า กระ นั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์ผิวหนังบางคนบอกว่าฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษามากมาย หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็หายหมดแล้ว คุณประไพพิศ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาประมาน 10ปีและเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนรักษาตอนที่ปัญหายังไม่มากจะดีกว่ารักษาตอนที่ปัญหาเยอะแล้วค่ะ เพื่อผิวหน้าที้เนียนใสในระยะยาว

.


คำถามที่ 1.2 … คุณประไพพิศคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ รูขุมขนกว้างตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ไปรักษาที่คลินิกไหนก็ได้ วิธีการไหนก็ได้ เน้นความสะดวกใกล้บ้าน หรือมีโฆษณามาก ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาไม่แพง ไปเรื่อย ๆ และให้ยาทาฝ้าแรง ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนมีผลข้างเคียง และทำให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่เป็นไม่หายไปอีกนาน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?… คุณประไพพิศคิดว่า รักษาฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ หรือมีผลข้างเคียงมาแล้ว แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาตั้งแต่ต้นคะ และเลือกคลีนิคที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

.


คำถามที่ 1.3 … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ หรือยาทาจากแพทย์มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือแพทย์ความงามได้บอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้าที่คนไข้ได้จากแต่ละคลินิกหลายแห่งมาทานั้น ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ กระเนื้อ สิว สิวผด สิวอุดตัน รอยสิว ได้หรือไม่ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้าง?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้างค่า ฝ้ากระ จางลงแต่ไม่ลดลงเท่าทำเลเซอร์กับคุณหมอครั้งงแรกเลยค้า

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดา แม้ทำโดยแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ ในคลินิก หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ และทำต่อเนื่องนั้น ท้ายที่สุดได้ผลจริง ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์บอกไว้ก่อนรักษา หรือดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงในท้ายที่สุดครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาทั้งหมดประมาน 5แห่ง ไม่ค่อยไดผลดีคะ

.


คำถามที่ 1.5 … ถึงตอนนี้แล้ว จากประสบการณ์ของเรา คุณประไพพิศคิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูผลงานการรักษาทั้งหมดของแพทย์นั้น ๆ โดยไม่ดูภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของสถานพยาบาล หรือเลือกจากชื่อเสียง ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นราคาถูกของสถานพยาบาล เพราะอะไรครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกคลินิคที่จะใช้บริการอันดับแรกที่คิดว่าสำคัญคือการให้ข้อมูลที่จริงใจและตรงไปตรงมากับผู้ป่วย ประกอบกับประสบการณ์ ความรู้ และความชำนาญของคุณหมอ ทำให้ถูกรักษาได้อย่างตรงจุด ปลอดภัย และได้ผลเร็ว รวมถึงการได้รับข้อมูลในการดูแลผิวอย่างถูกวิธี จะช่วยทำให้ผิวของเรา สวยได้อย่างยาวนานคะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 … ก่อนมารักษา ได้ขอคิวนัดรักษาล่วงหน้านั้น ทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด เช่น รักษาเป็นคอร์ส ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. เพราะจะคุยโดยละเอียด ให้เลือกคอร์สรักษาตามความเหมาะสม รักษาตามคอร์สที่เลือกในครั้งแรก ไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณประไพพิศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 80%

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … แม้ท้ายที่สุด จะเลือกคอร์สที่ไม่ใช่คอร์สเล็กสุดของคลินิกเรา พอรักษาไป 1 ครั้งแล้วนั้น คุณประไพพิศพอใจกับผลการรักษา และจะขอ Upgrade คอร์สให้ดีขึ้น ทางเราได้เชิญชวน หว่านล้อม หรือแล้วแต่คนไข้ตัดสินใจเองครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาครั้งแรกพอใจมากเนื่องจากฝ้ากระลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับคลีนิคอื่นๆที่เคยทำมาคะ และขออัพเกรดคอร์สเองด้วยการที่เห็นผลชัดเจนคะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รับข้อมูลอย่างละเอียดจากคุณหมอโดยตรง ตั้งแต่วันแรกในการดูแลรักษาปัญหาหน้าที่มีอยู่และการใช้ยาอย่างละเอียดในการดูแลตัวเองคะ มีวินัยในเรื่องการรักษาตามคุณหมอสั่ง คะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณประไพพิศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ทุกคนในคอร์สแรกไม่ว่าจะเป็นคอร์สไหน ๆ ก็ตาม และปัญหาทุกอย่างจะไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะมีไวช้าตามคอร์ส และการตอบสนองของแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน การดูแลหน้าหลังเลเซอร์ และปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้มีการหลอกลวงค่ะ คุณหมอได้ชีแจ้ง ให้ข้อมูลความจริงเกียวกับการรักษาปัญหาแต่ละอย่าง ทำให้เราเข้าใจธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหามากขึ้น เพื่อใช้ป้องกันและดูแลผิวในระยะยาว

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Praphaiphit Wanitkhachon จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาควรจะศึกษาข้อมูลในการรักษาอย่างจริงจัง และปรึกษากับผู้ที่เชี่ยวชาญและมีความรู้จริงในสิ่งนั้น เพื่อให้ได้ผลที้ดีที่สุดคะ

.


ขอขอบคุณคุณประไพพิศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,150

.

===================

.

คุณสุดารัตน์    อายุ 36  ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 02-09-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2987334404641253

.

( ^ )> ... วันจันทร์ ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562 ... จรัลการแพทย์ได้นำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้เพื่อรักษาคนไข้เรามากมายที่รักษากับเรา เพื่อให้การรักษาโดยภาพรวม ไวขึ้น ดีขึ้น ได้ผลครอบคลุมกว้างขึ้น ปลอดภัยขึ้นกว่าการรักษาแบบธรรมดา หรือเครื่องสำอาง โดยถ้าคนไข้เรานั้น ๆ มารักษาด้วยศรัทธา เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยวินัยเต็มที่แล้ว คนไข้ส่วนใหญ่มารักษาเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ของคอร์ส ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางราคาแพงหลายยี่ห้อในช่วงหลายปีรวมกัน รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงของคอร์สแรก
.

1. สิวอุดตันเรื้อรัง สิวผด สิวอักเสบเล็กน้อย
2. รอยแดงสิวเรื้อรัง
3. รอยคล้ำ รอยดำสิวเรื้อรัง
4. หลุมสิว-แผลเป็นใหม่และเก่าขนาดเล็ก เล็กน้อย
5. กระเนื้อ
6. กระเนื้อ
7. รูขุมขนกว้าง
8. หน้าหมองคล้ำให้เนียนขาวใสขึ้น
9. ผิวหน้าอ่อนเยาว์ขึ้น

.

คนไข้ท่านนี้เคยหยุดการรักษา และเฝ้าระวังไปประมาณเกือบ 3 ปี พอปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช้เครื่องสำอางแพงหลายยี่ห้อ ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง จึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ และได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางแพงหลายยี่ห้อ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถรักษาปัญหาบนหน้าคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้อีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณสุดารัตน์ อายุ 36 ปี อาชีพแอร์โฮสเตส มาจากกรุงเทพมหานคร
.

คุณสุดารัตน์เคยให้สัมภาษณ์ การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องสิว และเครื่องสำอาง รอยสิวเรื้อรัง และประสบการณ์การรักษาที่จรัลการแพทย์ในอดีตหลายปีก่อน เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2759940427380653
.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีมากมายที่สิวขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมหน้าขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ
สุดารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณสุดารัตน์มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ถึงตอนนี้ สิวอุดตัน สิวผดจากเครื่องสำอางดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และรอยแดง รอยคล้ำรอยดำสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น หลุมสิว แผลเป็นต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
❤️ สิวอุดตัน สิวผดต่างๆ ดีขึ้น 90% เลยค่ะ
💙 รอยแดง รอยคล้ำ รอยดำสิว ดีขึ้น 80% ค่ะ
💚 สถาพหน้าโดยทั่วไปดีขึ้น ขาวใสจากเดิมเยอะเลยค่ะ ประมาณ 80%ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์กี่ครั้ง ถึงเริ่มมีคนรอบข้างทักว่า ปัญหาบนผิวหน้าของเราดีขึ้น ถึงตอนนี้มีคนทักมาประมาณกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ก็ได้ดีกว่ารักษาหน้ามาทั้งชีวิต รวมถึงใช้เครื่องสำอางทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
✨ หลังจากทำเลเซอร์หน้ามา 3 ครั้ง ประมาณครึ่งคอร์ส เพื่อนๆและคนที่ทำงานมาทักว่าทำอะไรหน้าดีขึ้น สิวน้อยลงมากกกกก รูขุมขนก็ละเอียดขึ้นด้วยค่ะ หน้าเด็กอยู่แล้ว ยิ่งดูเด็กลงอีกค่ะ 🥰
💛 การตัดสินใจมารักษาที่นี่ คิดไม่ผิดเลยค่ะ เพราะได้ผลกว่าการใช้เคาเตอร์แบรนด์แพงๆ เห็นผลและไว้ใจได้จริงๆ เคาเตอร์แบรนด์จ่ายน้อยกว่าแต่หลายครั้ง พอไม่ได้ผลเราก็ยิ่งหาแบรนด์ใหม่ๆใช้ สรุปไม่ได้ผล และยังทำให้เป็นมากกว่าเดิมด้วยค่ะ😭

.
คำถามพิเศษที่ 3 … คุณสุดารัตน์ลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในช่วงแรกว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณสุดารัตน์ให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณสุดารัตน์อยากให้คนไทยทั้งประเทศ ก่อนจะไปใช้เครื่องสำอางแม้จะแพงแค่ไหน อย่างไร หรือก่อนจะไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนัง-ความงามดังแค่ไหน อย่างไร ได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้การเตือนภัย ให้ความจริงจากคนไข้เรานับพันท่าน หรือได้ความรู้ที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณสุดารัตน์ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง ก่อนที่คนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนจะไปโดนหลอกรักษา หรือเลี้ยงไข้จากคลินิกความงาม สถานความงาม โรงพยาบาลที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี หรือทำธุรกิจมากเกินไป และสถานความงามเกลื่อนเมืองที่เน้นการรักษาเป็นครั้ง เน้นโปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้ารีวิว เน้นการตลาดแต่กลับหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือโดน Steroid จากครีมหน้าขาวที่มีมากมาย หรือสถานพยาบาลอีกมากมาย หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
💗 คอร์สเลเซอร์ให้ความคุ้มค่ามากกว่า 80% ค่ะ จริงๆคือเกือบเต็มร้อยเลย 🎉🎉🎉
🙏 อยากให้คนที่มีโอกาสได้เห็นข้อความนี้ ให้ได้เข้ามาศึกษาข้อมูลใน FB ของคลินิคและถ้ามีโอกาส แนะนำให้เข้ามาปรึกษาคุณหมอ ตั้งแต่ผิวเริ่มมีปัญหาเลยค่ะ เพราะยิ่งรักษาเร็ว ปัญหาน้อย ก็จะหายไว แต่ถ้าคิดว่าการซื้อครีมหรือเครื่องสำอางค์เองจะเป็นการประหยัดมากกว่า คิดผิดดดดดดดด❌ นะคะ เพราะนอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยิ่งทำให้ปัญหาที่มีสะสมเป็นวงกว้าง ยิ่งรักษายากค่ะ ตัวแพทเองเป็นคนที่หาข้อมูลเยอะมากกกก ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร เพราะตอนนี้คำโฆษณาต่างๆ เพื่อให้หลอกซื้อคอร์สราคาถูกต่างๆนั้นมีเยอะมากกกก แต่ของถูกไม่ได้ดีเสมอไป และของแพงบางที่ก็ไม่ได้การันตีผลที่ดีเสมอไปด้วย แนะนำให้หาข้อมูลและศึกษาให้ดีก่อนการตัดสินใจนะคะ มีหน้าเดียวต้องคิดดีดีค่ะ 😉

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรแล้ว คุณสุดารัตน์เห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การรักษาสิว แบบเน้นการ “ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรังตั้งแต่แรก” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
ทุกครั้งที่มารับการรักษาที่คลินิค คุณหมอจะเป็นคนดูแลลงมือเองทุกขั้นตอนค่ะ ถ้าเป็นคอร์สทรีตเม้นต์นวดหน้า ก็จะต้องผ่านการตรวจผิวหน้าในแต่ละครั้งจากคุณหมอก่อน ถึงจะให้พยาบาลผู้ช่วยทำทรีตเม้นต์ให้ค่ะ เพราะเหตุนี้รอยสิวเลยไม่ค่อยมีแล้ว ถึงจะมีสิวใหม่ขึ้นมาบ้าง แต่คุณหมอก็ดูแลอย่างดี ทำให้ไม่มีรอยดำเลยค่ะ แพทเองมีคีรอยด์หรือแผลเป็นนูน รักษายาก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่แพทเข้ามารับการรักษาช้าเกินไป 😭 ทำให้รู้เลยค่ะว่า การป้องกันสำคัญที่สุด เพราะเมื่อเป็นแล้ว คุณหมอรักษาได้ก็จริง แต่ก็ต้องใช้เวลานานกว่าปกติค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... ในฐานะที่เคยรักษามากับคลินิกเราทั้ง 2 จังหวะ รวมหลายปี และมีช่วงจังหวะหยุดการรักษาไปหลายปีด้วยเช่นกัน ... ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรทั้งในอดีต และปัจจุบันแล้ว การรักษาเลเซอร์ด้วยทึคลินิกเรานั้น เป็นหน้าบาง หน้าไหม้ กลายเป็นฝ้า หรือหน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 5 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
อยากจะบอกเลยค่ะว่า เนื่องจากงานที่ทำอยู่ การห้ามออกแดดนั้น ห้ามไม่ได้เลยค่ะ และคุณหมอก็ไม่เคยห้ามด้วย คุณหมอรักษาเต็มที่ และตัวเราก็ต้องมีวินัยในการทานยาและทายาตามที่คุณหมอบอกด้วย ไม่ว่าจะเมื่อก่อนหรือตอนนี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการออกแดดหลังทำเลเซอร์เลยค่ะ ช่วงที่หายไปไม่ได้รับการรักษา หน้าไม่เคยเป็นฝ้า หรือเป็นกระเพิ่มจากเดิมเลย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะจำคำสอนเรื่องการทากันแดดจากคุณหมอด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณสุดารัตน์คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณสุดารัตน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Teddy Pat
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

💗 การรักษาโดยคุณหมอที่จรัลการแพทย์ มีความปลอดภัยสูงมากกกกกค่ะ แม้ในบางครั้งที่เราใจร้อนอยากรักษาให้หายไวๆโดยการทำโน่นนี่ แต่คุณหมอจะก็ให้การรักษาที่เหมาะสมและปลอดภัย คุ้มค่าที่สุดให้แต่ละคนค่ะ คุณหมอจะรับฟังปัญหาโดยไม่ได้ยัดเยียดว่าจะต้องซื้อทุกอย่าง หรือทานยาของหมอทุกวัน การรักษาต่างๆคุณหมอปรับให้เหมาะสมโดยรับฟังคนไข้แต่ละคนว่าต้องการอย่างไรค่ะ 👏👏👏

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณสุดารัตน์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
✔️ คุณหมอเอาใจใส่ รับฟัง และให้ข้อมูลทุกอย่างแบบไม่ปิดบังค่ะ
✔️ นางพยาบาลให้ข้อมูลต่างๆครบถ้วน และเอาใจใส่ค่ะ
✔️ แฟนคุณหมอน่ารัก จำรายละเอียดต่างๆของคนไข้ได้เป็นอย่างดี
✨✨✨ สุดท้ายคือ การรักษาที่ดี ได้ผลรวดเร็ว เห็นผลชัดเจน ไม่เลี้ยงไข้ค่ะ ตามคอนเซ็ปต์ของคลีนิคเลยค่ะ✨✨✨
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐

.

ขอขอบคุณคุณสุดารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Teddy Pat จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีมากๆค่ะ ขอบคุณที่ให้โอกาสมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกๆท่านนะคะ🙏😉

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view