หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 62 ตอนที่ 63 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2562


JSLC Superhero ท่านที่ 1,175

.

===================

.

คุณฮานีต้า อายุ 24 ปี มาจากปัตตานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-11-62


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3237788532929171


.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ... มารักษาถูกที่ ปัญหาเรื้อรังบนหน้าก็ดีขึ้นตามลำดับ แถมได้ความรู้เชิงลึกแบบไม่อิงการตลาด และภาพลักษณ์ด้วย … วันนี้ดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษา 1. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบแบบสิว Steroid 2. รอยแดงสิวเรื้อรัง 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมใหญ่ ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ... 4. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ
.

คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย …
.

คุณฮานีต้าเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน ทาง FB คลินิกไปแล้ว 1 ครั้ง
เรื่องเตือนภัย “การไปรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวมาหลายแห่งแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ” ไปแล้ว เมื่อวันพุธ ที่ 18 กันยายน 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตาม Links ด้านล่างนี้ได้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3032182660156427
.

มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณฮานีต้า อายุ 24 ปี มาจากจังหวัดปัตตานี (ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาโท กรุงเทพมหานคร)
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฮานีต้า JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพียงแค่ 2 ครั้งแรก ที่ใช้รักษาสิว รอยสิว หลุมสิว สามารถรักษาอาการ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิว Steroid” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา “รอยสิวเรื้อรัง รอยหลังเลเซอร์” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ หลุมสิวใหญ่ ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.

Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวขึ้น 40% รอยสิว20% หลุมสืว 20% เนื่องจากเป็นรอยแดงสิวเยอะมาก ประกอบกับทำเลเซอร์แบบมีแผล อีกทั้งมีอาการแดงจากยาทาได้ง่ายจึงอาจจะให้คะแนนส่วนนี้น้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละบุคคลค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 …รักษากันมา ได้มารักษาสิว รอยสิวเรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีการทำเลเซอร์ มีการกดสิว ฉีดสิวแล้วทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมสิวเก่า ๆ รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูน” เพิ่มขึ้นหรือ รักษากับเราแล้วไม่มีปัญหาเรื้อรังที่เกิดขึ้นใหม่ และยังปลอดภัยดีครับ ? … และถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาสิว รอยสิวกับเราเป็นที่แรก เพื่อมิให้เป็น “หลุมสิวใหม่ ๆ หลุมสิวเก่า ๆ รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูน” เลยตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีหลุมสิวใหม่บ้างค่ะ สาเหตุจาก 1. ทำเลเซอร์แบบมีแผล 2. การทำ subcision 3. การกด-ฉีดสิว แต่ทั้งนี้นั้นหลุมสิวเก่าที่เคยเป็นมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... คุณฮานีต้าลองเปรียบเทียบแนวทางการรักษา ”หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง” ว่าที่เคยไปรักษาด้วย … (1) … ทำเลเซอร์ชื่อดัง ที่หน้าม้ารีวิวกันเต็ม Internet และแม้ไปทำกับคลินิกแพทย์ผิวหนังจริง ๆ มาแล้ว กับ … (2) … ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเวอร์แบบผสมผสานแล้ว แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ดูจากผลการรักษาในช่วงแรกแล้ว แบบไหน น่าจะตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหา ”หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง” ได้ดีกว่าครับ ?
.

Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาหลุมสิวโดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล แตกต่างจากที่เคยทำมา การดูแลรักษาอาาจจะค่อนข้างยากหน่อย แต่ผลลักพท์ดีขึ้นตามลำดับค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมีชื่อที่ทำเลเซอร์ต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอาง-เวชสำอางส่วนผสมของ Steroid มาใช้กับหน้า จนหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว ในฐานะที่คุณฮานีต้าได้อ่านบทสัมภาษณ์คนไข้เราจากเวบ หรือ FB คลินิกมามากพอสมควร ได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับแพทย์ หรือคนไข้ที่คลินิกเรามามากพอสมควรแล้ว ลองให้ความกระจ่าง และความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีคลินิกที่ “ให้ความรู้เรื่อง การใช้ Steroid มาผสมในยา หรือเครื่องสำอางปลอมมาใช้กับหน้า” และยังมี “ความหวังสำหรับการรักษาปัญหาต่าง ๆ” ที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยอยู่ จริงๆ ครับ ?
.

Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หากหลีกเลี่ยงได้ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีค่ะ หากจำเป็นต้องใช้ควรอยู่ในการดูแลของแพทย์ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่เรื่อง “ความคุ้มค่า” … เมื่อนำคอร์สเลเซอร์ผสมผสานของจรัลการแพทย์มาเฉลี่ยเป็นราคา ต่อ 1 เลเซอร์ ต่อ 1 ครั้ง คือ ราคาประมาณ 5000-6000 บาท สำหรับผลที่ได้จริง ๆ นั้น คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … จากส่วนลึก อยากแนะนำให้คนมีปัญหาเรื้อรังบนหน้า ทั้งฝ้า กระสิว รอยด่างดำ รอยแดง หลุม รูขุมขน หรือรักษาหน้าแล้วดี ๆ แย่ ๆ ได้อ่าน ได้ติดตามเว็บ และ FB ของคลินิก หรือได้มารักษาที่คลินิกเราแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

Nita Happysunday จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
-ถึงแม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงแต่ผลลัพท์อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจค่ะ
- ลองดูรีวิวของคนไข้ที่นี้ได้เลยค่ะ อาจจะเป็นทางหนึ่งที่ทำให้เราเปิดใจในการรักษาที่นี้

.

 ขอขอบคุณคุณฮานีต้ามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,174

.

===================

.

คุณร่มรัฐ อายุ 41 ปี มาจากหาดใหญ่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-11-62


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3224716010903090

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 19 เดือนพฤษจิกายน พ.ศ. 2562 .... สัมภาษณ์พิเศษ Exclusive Series Interview ที่ไม่น่าจะพลาดสำหรับ “ผู้ที่มีปัญหาหน้าที่เรื้อรัง หรือปัญหาหน้า ฝ้า กระ รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่รักษายากมาก หรือรักษาจากแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ มามากมายแล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง” … คนไข้เหล่านี้รวมถึงคนไข้เราท่านนี้พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ เลือกคอร์สด้วยความเหมาะสม มารักษาด้วยความมีวินัยเต็มที่ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ ...
.

วันนี้ มีประเด็นที่น่าติดตามดังนี้

1. ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG

2. เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ยังสามมารถช่วยรักษา ปัญหาเดิม ๆ บนผิวหน้าไปพร้อม ๆ กับปัญหาหลัก (รอยด่างดำ-ด่างขาว) ซึ่งรวมถึงปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง-กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง”

3. และหลังจากปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมากแล้ว สามารถค่อย ๆ ลดการรักษา เพื่อ เน้นป้องกัน-ดูแล-เฝ้าระวังปัญหามิให้กลับมาได้อย่างดี

4. ผลการรักษาของเลเซอร์รักษา “ปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดที่จากการทายาทาฝ้ามาจากหลายคลินิก"

5. และหลังจากหยุดการรักษา “ปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือด” ปัญหาเหล่านี้ ก็ยังดีอยู่

.

คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงของช่วงรักษา และช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหาต่าง ๆ ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ว่า ได้ผลชัดเจนกว่า ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบธรรมดา และการทายาฝ้า ครีมหน้าขาวมาจากที่อื่นจริงหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างกันครับ ? ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน มาบอกเล่าความจริงกัน ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นหลักล้านคนที่ไปรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าตามสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป สถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวยังมีการใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยที่มีสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของคลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณร่มรัฐ อายุ 41 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากหาดใหญ่ครับ
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณร่มรัฐ มา 3 ครั้ง ใน 3 หัวข้อ
.

ครั้งที่ 1 - เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เมื่อวันพุธที่ 4 เมษายน 2561 ในหัวข้อเรื่อง คือ “ปัญหารอยดำ ด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า กระ” ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1912108615497176
.

ครั้งที่ 2 - เรื่อง “ผลการรักษารอยดำ-ด่างขาวหลัง QS NdYAG ไปพร้อม ๆ กับรักษาฝ้า กระที่เหลืออยู่บนผิวหน้าคนไข้ให้ได้ผล และปลอดภัยไปพร้อม ๆ กัน” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2133905909984111
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณร่มรัฐ เรื่อง “ผลการรักษาหน้าแดง-เส้นเลือดฝอย และการป้องกันปัญหาฝ้า กระมิให้กลับมาเป็นมาก และความปลอดภัยของการรักษาทุกอย่างที่คลินิก” เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2562 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2726431867398176
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณร่มรัฐ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... หลังจากดีขึ้นมาพอสมควรแล้ว แม้ลดการรักษามาเป็น “คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ที่เบากว่า ห่างออกมาประมาณ 3 เดือนต่อ 1 ครั้งแล้ว ถึงตอนนี้ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และหลังลดการรักษามานั้น “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG “ ได้โยโย่กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …
.


Romrath Wonghong
 หลังจากรักษากับทางคลินิกจรัลการแพทย์แล้วดีขึ้น 90% ปัญหาก็ยังไม่กลับมาอาจจะมีรอยฝ้าเล็กน้อย ทุกครั้งที่มาเลเซอร์คุณหมอก็จะยิงเลเซอร์ให้จัดการให้เลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... และในช่วง “คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น ปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง กระ” ยังดีอยู่ในระดับประมาณกี่ % และแม้มีปัญหาฝ้า กระที่ขึ้นใหม่บ้างเล็กน้อย คุณร่มรัฐเห็นด้วยกับแนวคิด “การรักษาปัญหาที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ น้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แบบคอร์ส “คอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-และรักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ที่ทำนี้อยู่หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

Romrath Wonghong เห็นด้วยอย่างยิ่ง เป็นน้อยๆก็หายไว และการรักษาก็ง่ายค่ะ

.

Romrath Wonghong ปัญหาก็ฝ้า กระ ก็โอเค ดีขึ้นโดยรวม 90%

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... “สิว รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากมารักษาด้วยเลเซอร์ กดสิวที่คลินิกเรา ทำให้หน้ามีแผลเป็น หลุมสิว รอยเรื้อรัง หรือปลอดภัยดีทุกเรื่องครับ ?
.


Romrath Wonghong
 สิว รอยสิว ดีขึ้น 80% หลังจากรักษาสิว รอยสิวแล้วก็ปลอดภัยดีทุกเรื่อง ไม่มีหลุมเกิดขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... แม้ลดการรักษาให้เบาลง ห่างออกมาเกือบ 2 ปีแล้วนั้น สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับยังดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ยังมีคนรอบข้าง คนรู้จักชมผิวหน้าเราแล้วประมาณกี่คน และชมว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.

Romrath Wonghong โดยรวมหน้าก็ดีขึ้น 90% มีน้า มีป้า น้า และญาติๆกันชมว่าดีขึ้น จนถึงทุกๆวันนี้ก็ยังชมอยู่ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … เลเซอร์รักษา “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” ของจรัลการแพทย์นั้น สามารถทำให้ผิวหน้าเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้น และทำให้สภาพผิวหน้ากลับมาคล้าย ๆ ผิวคนปกติได้มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง และพอลดการรักษา หรือหยุดการรักษา “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” โยโย่ หรือยังดีต่อเนื่องอยู่ครับ ? … ด้วยความจริงใจ และจากประสบการณ์จริงในการภาวะ “เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย” แล้วดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของการรักษาที่เรานั้น คุณร่มรัฐอยากจะแนะนำคนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่มีปัญหาหน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอย ว่ามารักษาที่เราตามขั้นตอนที่เหมาะสมไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลและคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Romrath Wonghong
 ยังดีต่อเนื่องอยู่ไม่โยโย่ คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เพราะรักษาเส้นเลือดฝอย แล้วหน้าก็ไม่แดงค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 … สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์กับเราด้วยความมีวินัยเต็มที่และต่อเนื่องนั้น รอยแดง รอยคล้ำนั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณร่มรัฐคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.

Romrath Wonghong รอยแดงหายประมาณ 2 สัปดาห์หลังทำทรีทเมนท์ค่ะ การที่เรามีวินัยในการรักษาทำให้หน้าดีขึ้นได้เรื่อยๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณร่มรัฐคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … เทียบกับในอดีตทั้งชีวิตที่ “ใช้เครื่องสำอางทั้งราคาแพงบ้าง ไม่แพงบ้าง มีคนมาเขียนเชียร์ รีวิวกันมากมาย หรือใช้เวชสำอางชื่อดังที่หน้าม้าใน Internet หรือการใช้ครีมหน้าขาว และการไปรักษาหน้ามาหลายที่ทั้งแพทย์ความงาม แพทย์ผิวหนังระดับมีชื่อดังใช้นวัตกรรมใหม่ล่าสุด” คุณร่มรัฐคิดว่ารักษากับเราเพียงเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ถึงได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามาหลายแห่ง หรือรวมถึงซื้อครีมต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.

Romrath Wonghong ปลอดภัย เพราะได้ศึกษามาแล้วก่อนแล้ว เลเซอร์ครั้งที่ 3 ถึงเห็นผลชัดเจนมากขึ้นค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณร่มรัฐ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



JSLC Superhero ท่านที่ 1,173

.

===================

.

คุณธัญญ์ฐิตา อายุ 39 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-11-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3225536700821021

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ... Mini Exclusive Interview เราจะสัมภาษณ์เรื่อง “เตือนภัยเลเซอร์ที่ทำให้มีรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง“ โดยคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ได้มารักษาที่เราในอดีตจนหน้าดีขึ้น ได้หลุดการรักษาไปรักษาที่สถานพยาบาลดัง ๆ แพง ๆ ด้วยการรีวิวของหน้าม้า แต่กลับแย่กว่าเดิมมาก ๆ … เราจะสัมภาษณ์พิเศษ 8 ประเด็นสำคัญ ที่อยากให้คนไทยที่มีปัญาผิวหน้าไม่ควรพลาด ก่อนจะสายเกินไป … โดยแบ่งการสัมภาณ์เป็น 2 ชุด วันนี้เป็นชุดที่ 1 ... !!! …
.

คนไข้เก่าเราท่านนี้ที่มาเริ่มรักษาด้วยปัญหา “รอยด่างขาวเรื้อรัง-รอยด่างดำที่เกิดจากการทำเลเซอร์ QS NdYAG และปัญหาฝ้า กระที่ยังเหลืออยู่” เมื่อปี 2559 จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ตั้งแต่เลเซอร์ที่เราครั้งแรก ๆ และในระหว่างนั้นสามารถทำให้สภาพหน้าคนไข้โดยรวมดีขึ้นมาก ๆ เช่น เนียนขาวใส รูขุมขน-ริ้วรอยดีขึ้น หน้าตึง ยกกระชับ อ่อนเยาว์ลงไปพร้อม ๆ กันนั้น จนมีคนรอบข้างเห็นสภาพปัญหาที่ดีขึ้น และได้มาเริ่มรักษากับเราบ้างแล้ว
.

คนไข้ท่านนี้อาจจะมีจังหวะติดภารกิจบางประการ ไม่สามารถเฝ้าระวังป้องกันฝ้า ได้ แต่พอกลับมารักษาใหม่อีกครั้ง ปัญด่างขาว ด่างดำ โยโย่กลับมาเป็นเยอะกว่าเดิม... ทำให้เห็นว่า การรักษาของจรัลการแพทย์นั้น ขอแค่คนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม มารักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่นตลอดเวลา ท้ายที่สุดก็ได้ผลน่าพอใจ และได้ความปลอดภัย
.

จรัลการแพทย์ได้คอยช่วยคนไข้ที่มีปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และรอยด่างดำ ด่างขาวหลังทำเลเซอร์ QS NdYag เพื่อรักษาฝ้ากระ แต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ” มาจากทั่วประเทศ ... การรักษาให้ได้ผลอย่างยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ แม้ไม่ได้ 100% แต่ก็ใกล้เคียง ต้องอาศัยความตั้งใจ มีวินัยจากคนไข้อย่างเต็มเปี่ยมเพื่อให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ ...
.

จรัลการแพทย์สามารถประยุกต์การรักษาให้ได้ผลจริงได้อย่างไรนั้น มาดูคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านกันครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ QS NdYaG แบบมีแผลเพื่อรักษาฝ้าที่คลินิกแพทย์ผิวหนังความงามชื่อดังแห่งหนึ่งที่ต่างประเทศ ราคา 30,000++ ต่อ 1 ครั้ง แต่กลับทำจนเป็นรอยด่างดำด่างขาวทั่วทั้งหน้า คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญญ์ฐิตา อายุ 39 ปี อาชีพเสริมสวย มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้ว เรื่อง การเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาหน้า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2558 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/886682154706499
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้ว เรื่องได้ผล ในครั้งล่าสุด ไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1856324567742248
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษที่ 1 … คุณธัญญ์ฐิตาช่วยเล่าประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในการรักษารอยด่างดำ-ด่างขาวจากเลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG เมื่อ 3 ปีที่แล้วที่คลินิกจรัลการแพทย์ว่า รักษาได้ผลดีตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และท้ายที่สุดปัญหา “รอยด่างดำ-ด่างขาวจากเลเซอร์ และฝ้า กระที่รักษาที่อื่นแล้วแย่ลง” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … และจริงหรือไม่ ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า เทียบเลเซอร์ที่คลินิกเราครั้งแรก ๆ นั้น ดีกว่าไปรักษาโรงพยาบาลใหญ่ ๆ แพง ๆ ดัง ๆ รวมถึงคลินิกมีชื่อมาทั้งชีวิตรวมกัน อย่างไรบ้างครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษา ของ จรัลการแพทย์ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก 90% เลยคะ
การรักษาฝ้าจากที่อื่นแย่ลงกว่าเดิมไม่ดีขึ้นเลย
การรักษา ที่ จรัลการแพทย์ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกจริงๆคะ กล้าพูดได้เลยว่าที่นี่เป็นที่แรกจริงๆที่เห็นผลชัดเจนมาก

.

คำถามพิเศษที่ 2 … หลังได้หยุดการรักษาที่จรัลการแพทย์ และได้โดนหน้าม้าชักชวน ให้ข้อมูลรีวิวเกินจริงไปทำเลเซอร์ที่ต่างประเทศมาแล้วนั้น ลองบอกให้ผู้อ่านได้รู้ความจริงดูว่า แม้ว่าจะบินไปทำที่ประเทศที่เด่นดังเรื่อง ความงาม และก็คิดราคาแพงเกินจริงเพราะมีหน้าม้า ก็ยังได้ไปทำ “เลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG คล้ายที่เคยทำที่ประเทศไทยหรือไม่ เป็นเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่ ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไปทำเลเซอร์ที่ต่างประเทศราคาสูงมากๆ ทำไป1ครั้ง ผลที่ได้รับกลับมาแย่ลงกว่าเดิม ยิ่งเป็นแผล จนทุกวันนี้เป็นด่างขาวหนักกว่าเดิม พังมาก

.

คำถามพิเศษที่ 3 … สถานพยาบาลที่รักษาโรงผิวหนังความงามมีชื่อเสี่ยงที่ต่างประเทศนั้น เป็นสถานพยาบาลขนาดใหญ่ หรือเล็ก และที่ไปรักษาเพราะมีคนรู้จัก หรือหน้าม้าแนะนำ และเขาได้ให้ข้อมูลเกินจริงไปอย่างไรบ้างครับ ? … ราคาที่ไปทำเลเซอร์ต่อ 1 ครั้งนั้น ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ? … โดยสรุปแล้ว พอไปรักษาจริง ๆ ได้ผลดี และปลอดภัยตามที่หน้าม้า หรือคนรู้จักรีวิวให้ฟัง หรือได้ผลตรงข้ามครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สถาบันที่รักษาเป็นสถาบันใหญ่แล้วมีหน้าม้า ให้ข้อมูลเกินจริงยิงแล้วจะขาวใสน่าจะไม่เป็นฝ้าอีก30,000 เกือบ 40,000 บาทได้ ต่อครั้งยังไม่รวมค่านายหน้านะคะ ผลที่ได้รับพังหนักกว่าเดิมด่างขาวมากขึ้น หน้ามีแผลเป็น (พังมาก😭😭)

.

คำถามพิเศษที่ 4 … รอยด่างดำด่างขาวที่เกิดใหม่นั้น เป็นพอ ๆ กับตอนที่รักษาที่เมืองไทย หรือมากกว่า น้อยกว่าครับ ? … ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่า รอยที่เกิดหลังเลเซอร์นั้น มักจะหายได้เองใน 3-6 เดือนนั้น จากการที่โดนมาแล้ว 2 ชุดใหญ่ทั้งในอดีต และปัจจุบัน ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศด้วยความจริงจากตัวรันครับ ?
.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยด่างขาวที่เกิดขึ้นใหม่เกิดจากการรักษาที่ต่างประเทศ มากกว่าเดิม การบินไปทำถึงต่างประเทศใช้ว่าผลที่ออกมามันจะดีเสมอไป คำโฆษณาทั้งนั้น รักษาที่บ้านเราดีกว่าคะ

.

ขอขอบคุณคุณธัญญ์ฐิตา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ธัญญ์ฐิตา ฐากุลสิริพงศ์ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่มารักษาที่นี่เพราะโดนหลอกมาหลายที่ หลายสถาบันแต่ก็รักษาไม่ได้ผลอย่างที่พูด ที่ตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะที่นี่รักษาหายจริง 90%

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,172

.

===================

.

คุณระวิวรรณ อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-11-62

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3208946672480024

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ... เรามีสัมภาษณ์พิเศษ Exclusive Interview คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า เช่น “สิว รอยสิวเรื้อรัง ฝ้าจาง ๆ ที่เกิดจากรอยเรื้อรัง กระ กระเนื้อ หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง” แต่ก็เหมือนคนไข้เราอีกมากมายที่รักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้ง ปัญหาต่าง ๆ ก็ได้ผลดีขึ้นมากทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน และมักจะได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอางทั้งราคาไม่แพงมาก จนถึงแพงหลายยี่ห้อในช่วงหลายปีรวมกัน รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงแรกของคอร์ส
.

1. สิวอุดตันเรื้อรัง สิวผด สิวอักเสบเล็กน้อย
2. รอยแดงสิวเรื้อรัง
3. รอยคล้ำ รอยสิวเรื้อรัง
4. หลุมสิวใหม่ ๆ ตื้น ๆ มีเล็กน้อย
5. หลุมสิวเก่า ๆ ขนาดเล็ก ๆ ที่มีเล็กน้อย
6. ฝ้าจาง ๆ จากรอยสิวเก่า ๆ
7. กระเนื้อ กระตื้น
8. รูขุมขนกว้าง
.

คนไข้ท่านนี้เคยหยุดการรักษา และเฝ้าระวังไป ประมาณ 5 ปี เพราะเพราะมีเหตุจำเป็น และภารกิจการงานที่มากขึ้น ขณะที่หลุดการรักษาไปคนไข้ไม่ได้เข้ารับการรักษาที่ไหนเลย แต่มีใช้เครื่องสำอางบ้าง พอมีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรังเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ และได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอางแพงหลายยี่ห้อ ... เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราสามารถรักษาปัญหาบนหน้าคนไข้ได้มากมายขนาดไหน มาดูคนไข้อีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาที่จรัลการแพทย์กันครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณระวิวรรณ อายุ 37 ปี อาชีพธุระกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีมากมายที่สิวขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมหน้าขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...
.

การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณระวิวรรณเรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องสิวจากการใช้เครื่องสำอาง รอยสิวเรื้อรัง กับหลุมสิวที่เกิดขึ้นจากการกดสิวด้วยตัวเองหรือเจ้าหน้าที่ในคลินิกความงาม ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2944448872263140
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ
ระวิวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณระวิวรรณมารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ จากครั้งที่ 1 ถึงตอนนี้ สิวอุดตัน สิวผดจากเครื่องสำอางดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … และรอยแดง รอยดำสิว รอยเรื้อรังคล้ายฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น หลุมสิวเล็ก ๆ ที่มีเล็กน้อย รูขุมขนกว้าง ความเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาสิวดีขึ้นประมาณ 98% ค่ะ รอยดำ รอยแดงต่างๆ ดีขึ้นประมาณ 95% สภาพผิวหน้า รูขุมขน ขาวใส ตึงกระชับ ประมาณ 90% ค่ะ ถือว่าพอใจมาก

.

คำถามพิเศษที่ 2 … หลังเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มมีคนรอบข้างทักว่า ปัญหาบนผิวหน้าของเราดีขึ้น ถึงตอนนี้มีคนทักกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ? … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ เพียงครั้งแรก ๆ ของคอร์ส ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ รักษาหน้ามาทั้งชีวิตรวมกัน และ รวมถึงได้ผลดีกว่าการใช้เครื่องสำอาง หนรือยาทาธรรมดาทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครั้งแรกก็มีหลายคนทักแล้วค่ะ ว่าปัญหาสิวกับรอยต่างๆดีขึ้นมาก แค่ครั้งแรกก็ดีกว่าที่เคยรักษาที่อื่นและใช้เครื่องสำอางแพงๆมาทั้งชีวิตค่ะ อาจเพราะมาพบคุณหมอไวด้วย ปัญหาเลยไม่หนักมาก

.

คำถามพิเศษที่ 3 … คุณระวิวรรณลอง “ให้คะแนน” คอร์สเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในช่วงแรกว่า เกิดประโยชน์จริงต่อสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และสภาพหน้าบนหน้าพร้อม ๆ กันนั้น ถ้าให้คะแนนเป็นภาพรวมเรื่องความคุ้มค่า-ได้ผล-ปลอดภัยนั้น คุณระวิวรรณให้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? … คุณระวิวรรณอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่านเว็บ และ FB เรา และได้มารู้การเตือนภัย ให้ความจริงจากคนไข้เรานับพันท่าน หรือมาได้ความรู้ที่คลินิกเรา หรือมาได้รับการรักษาที่ดีพอ ปลอดภัยพอจากจรัลการแพทย์ เหมือนที่ตอนนี้คุณระวิวรรณได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวหน้าทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา และได้ผลการรักษาที่ดีมาก ๆ ทุกเรื่อง “ก่อนจะไปใช้เครื่องสำอาง แม้จะแพงแค่ไหน อย่างไร หรือก่อนจะไปเริ่มรักษาหน้าที่คลินิก โรงพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามที่จะดัง หน้าม้าจะรีวิวดี เน้นการสร้างภาพลักษณ์ดูดี เน้นโฆษณาการตลาด เน้นโปรโมชั่นราคาถูก หรือเน้นการรักษาเป็นครั้งเพื่อให้ดูเหมือนไม่แพง” แต่กลับรักษาแบบเบาเกินไป หรือหลอกเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ หรือโดน Steroid จากครีมหน้าขาวที่มีมากมาย หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Meena Minako
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอให้ 100 เต็มไปเลยละกันค่ะ เมื่อเลือกคอร์สที่เหมาะกับสภาพปัญหาของตัวเอง คือไม่เบาเกินไป และทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด จะเห็นผลเร็วมากจริงๆและปลอดภัยด้วย นี่ไม่ใช่หน้าม้า ไม่ได้ถูกจ้างมาแต่อย่างใด อยากให้ผู้ที่ยังลังเลเรื่องการรักษาพิจารณาจากรีวิวของผู้ที่ได้รับการรักษาจริง ไม่ใช่จากดาราหรือเซเลบที่ถูกจ้างมาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 … ตั้งแต่รักษากันมา ทุกครั้งที่มีการกดสิว ฉีดสิวนั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือ หน้ายังดีอยู่ ไม่มีรอย และหลุมสิวใหม่ ๆ หรือหลุมเรื้อรังบนผิวหน้า ลองอธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจกันครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมาพอสมควรทั้งในอดีต และปัจจุบันแล้ว คุณระวิวรรณเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การรักษาสิว แบบเน้นการ “ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรังตั้งแต่แรก” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั้งแต่รักษามา กด ฉีด เลเซอร์ ก็ไม่มีรอยหรือหลุมอะไรต่างๆเพิ่มขึ้นเลยนะคะ มีแต่จะดีขึ้นๆ คุณหมอกดเองฉีดเองทุกขั้นตอน ตรงนี้บอกเลยว่าชื่นชมและพอใจมาก รู้สึกว่าปลอดภัย อาจจะต้องรอนานหน่อยเพราะคุณหมอลงมือทำเองทั้งหมด แต่ถือว่าคุ้มค่ามาก เคยไปรักษาที่อื่นมาหลายที่ บางที่จะเป็นเจ้าหน้าที่กด-ฉีดสิวให้ อาจใช้เวลารอคิวน้อยกว่า แต่บอกเลยว่า ได้สิวอักเสบ หลุม รอย เป็นของแถมกลับมาเยอะมากๆค่ะ นอกจากนี้แนวทางการรักษาของคุณหมอก็จะเน้นที่การป้องกันไม่ให้เกิด สิวใหม่ หลุม รอย ตั้งแต่แรกซึ่งตรงนี้เห็นด้วยอย่างมาก เพราะจะทำให้ปัญหาจบเร็วและไม่เรื้อรังค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... “ในแง่ความปลอดภัยของเลเซอร์” ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรทั้งในอดีต และปัจจุบันแล้ว การรักษาเลเซอร์ด้วยที่คลินิกเรานั้น เป็นหน้าบาง หน้าไหม้ กลายเป็นฝ้า หรือหน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้ว 4 ครั้ง และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีปัญหาหน้าบางหรือออกแดดไม่ได้แต่อย่างใดค่ะ เมื่อทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เน้น บำรุง กันแดด ผิวหน้่าก็แข็งแรงดี ใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างทั้ง “ทรีทเมนท์ ยาทาต่าง ๆ ยาทานทุกอย่าง” ที่ได้จากเรา ทั้งปี 2555 และรอบปัจจุบันนั้น ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และเน้นรักษาทุกคนให้ได้ผลปลอดภัยดั่งญาติมิตรแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามาทั้งหมด คุณระวิวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … มีความรู้ผิด ๆ บอกต่อกันไปมา เรื่อง ยากินสิว ยากินรอย ยากินรักษาหน้า กินแล้วอันตรายนี่นั่น ตั้งครรภ์ไม่ได้ อันตรายต่อร่างกาย และอื่น ๆ ในความเป็นจริงของเราที่รับยาจากแพทย์ผิวหนังโดยตรงแล้วนั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั้งแต่เริ่มรักษาครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน ได้รับ ยาทา ยากิน รวมถึงทรีทเมนท์ ต่างๆภายใต้การดูแลของคุณหมอ ไม่เคยมีผลข้างเคียงใดๆค่ะ ปลอดภัยมากเมื่อหยุดยาและเว้นช่วงตามระยะเวลาที่กำหนดก็สามารถตั้งครรภ์และคลอดลูกออกมาสมบูรณ์ แข็งแรงดีค่ะ แถมฉลาดด้วย 55

.

คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... คุณระวิวรรณลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็ประทับใจที่เห็นผลจริง เห็นผลไว และปลอดภัยนะคะ คุณหมอดูแลด้วยตัวเองอย่างใกล้ชิด ให้คำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมา น้องๆที่คลีนิกก็น่ารัก ดูแลดีมากๆ ขอขอบคุณไว้ตรงนี้ด้วยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณระวิวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,171

.

===================

.

คุณณัฐกาญจน์ อายุ 36 ปี มาจากจันทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-11-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3195465007161524

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเว็บ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หรือไปใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงมานับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง หันไปเน้นการทำธุรกิจ-การแข่งกันสร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์เป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา จนมีผลข้างเคียง คือ “ด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG เพื่อรักษาฝ้า” ... คนไข้มากมาย กว่าจะมาให้เรารักษาได้ ก็ผ่านการโดนข้อมูล โฆษณา หน้าม้ารีวิวหลอกไปซื้อครีม หรือโดนรักษากันมามากพอสมควรจนมีผลข้างเคียงแบบคนไข้ท่านนี้ แต่ก็มีอีกมากมายที่อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรา แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า “ด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” นั้น มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด แล้วก็ได้มาเริ่มรักษา แบบคนไข้ใหม่เราท่านนี้
.


ประเด็นที่น่าสนใจมาก สำหรับคนไข้ใหม่ท่านนี้ มี 8 ประเด็นหลัก ตามที่เกริ่นนำในโพสต์ก่อนหน้านี้ หลัก ๆ คือ ผลข้างเคียงจากการรักษาหน้าจากสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3195271753847516
.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “รอยด่งดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า รอยสิว และยังมีปัญหาฝ้า กระที่เหลืออยู่ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังจากการที่คลินิกนั้น ๆ รักษาสิวได้ไม่ดีพอ” โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาใบหน้าปัญหาฝ้า สิว รอยสิวกับคลินิกแพทย์ความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 5 ปี

1. รักษาสิว โดยให้เจ้าหน้าที่กดสิว จนคนไข้กลายเป็น “หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง”
2. ไม่สามารถรักษา “หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้าง” ให้คนไข้จนหายได้ จนกลายเป็น “หลุมสิวเก่า รูขุมขนกว้างเรื้อรัง”
3. ไม่สามารถรักษา “รอยแดง รอยคล้ำสิวใหม่ ๆ” ให้คนไข้จนหายได้ จนกลายเป็น “รอยดำสิวเรื้อรัง”
4. ไม่สามารถรักษา “รอยดำสิวเรื้อรัง” ให้คนไข้จนหายได้ จนกลายเป็น “ฝ้าเรื้อรัง”
5. ไม่สามารถรักษา “ฝ้าเรื้อรัง” ให้ดีขึ้นด้วย ทุกอย่างที่สถานพยาบาลนั้น ๆ มี
6. แต่กลับใช้เลเซอร์ QS NdYAG จนกลายเป็น “รอยดำหลังเลเซอร์”
7. ยังฝืนใช้การรักษาเดิม ๆ คือ เลเซอร์ QS NdYAG จนเริ่มมี “ด่างขาว”
8. หลังเริ่มมี “ด่างขาว” ยังฝืนใช้การรักษาเดิม ๆ คือ เลเซอร์ QS NdYAG จน ”ด่างดำ-ด่างขาวแย่ลงไปเรื่อย ๆ”
9. ไม่สามารถรักษา ”ด่างดำ-ด่างขาวที่เกิดจากทำ เลเซอร์ QS NdYAG” แต่กลับใช้ มุกเดิม ๆ เหมือนกันทั้งประเทศ คือ รอยต่าง ๆ จะหายเองใน 3-6 เดือน แต่สรุปว่า คนไข้รอมาประมาณ 1 ปี จนรอยกลายเป็น ”ด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรัง” ที่รักษายากขึ้นไปอีก
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ผ่านการทำเลเซอร์ QS NdYAG ทั้งแบบแผลและไม่แผล เป็นแผลมาประมาณ 7 ครั้ง เคยทำทรีทเมนท์ กินยา ทายา โดนกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ได้ผล สรุปว่า รักษามาประมาณ 5 ปี สภาพหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยด่างขาว-ด่างดำมาทั้งหมด 1 ปี โดยแพทย์ก็บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบแต่ใช้คำพูดบอกว่ามันจะหายเองทิ้งไว้แบบนี้ แต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะหาย หรือดีขึ้นได้ เคยใช้ครีมบำรุงชื่อดังหลายตัว และครีมกันแดดยี่ห้อหนึ่ง ก็ไม่ดีขึ้นปัญหากลับแย่ลง ปรากฏว่าพอได้อ่านและศึกษา FB ของทางคลินิกเราว่ามีคนไข้ที่มาให้จรัลการแพทย์รักษา ก็ไปโดนปัญหาเดียวกันจากคลินิก และโรงพยาบาลหลายแห่งก่อนหน้านี้แล้ว
.


... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐกาญจน์ อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดจันทบุรี เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ
.


ปัญหาเรื่อง “รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐกาญจน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มที่เป็น สิวใหม่ ๆ ว่าไปรักษาหน้ามาหลายปีนั้น โดนอย่างที่คนไข้มากมายโดนขั้นตอนไหนบ้างครับ ตั้งแต่ 1-9

1. รักษาสิว โดยให้เจ้าหน้าที่กดสิว จนคนไข้กลายเป็น “หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง”
2. ไม่สามารถรักษา “หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้าง” ให้คนไข้จนหายได้ จนกลายเป็น “หลุมสิวเก่า รูขุมขนกว้างเรื้อรัง”
3. ไม่สามารถรักษา “รอยแดง รอยคล้ำสิวใหม่ ๆ” ให้คนไข้จนหายได้ จนกลายเป็น “รอยดำสิวเรื้อรัง”
4. ไม่สามารถรักษา “รอยดำสิวเรื้อรัง” ให้คนไข้จนหายได้ จนกลายเป็น “ฝ้าเรื้อรัง”
5. ไม่สามารถรักษา “ฝ้าเรื้อรัง” ให้ดีขึ้นด้วย ทุกอย่างที่สถานพยาบาลนั้น ๆ มี
6. แต่กลับใช้เลเซอร์ QS NdYAG จนกลายเป็น “รอยดำหลังเลเซอร์”
7. ยังฝืนใช้การรักษาเดิม ๆ คือ เลเซอร์ QS NdYAG จนเริ่มมี “ด่างขาว”
8. หลังเริ่มมี “ด่างขาว” ยังฝืนใช้การรักษาเดิม ๆ คือ เลเซอร์ QS NdYAG จน ”ด่างดำ-ด่างขาวแย่ลงไปเรื่อย ๆ”
9. ไม่สามารถรักษา ”ด่างดำ-ด่างขาวที่เกิดจากทำ เลเซอร์ QS NdYAG” แต่กลับใช้ มุกเดิม ๆ เหมือนกันทั้งประเทศ คือ รอยต่าง ๆ จะหายเองใน 3-6 เดือน แต่สรุปว่า คนไข้รอมาประมาณ 1 ปี จนรอยกลายเป็น ”ด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรัง” ที่รักษายากขึ้นไปอีก
.


VN Nong Natthakarn เริ่มแรกจากการเป็นสิวอักเสบคะ รักษาด้วยการกินยา ทายา กดสิว ตรงที่เป็นสิวอักเสบก็กลายเป็นหลุม ตรงที่กดแล้วเป็นรอยดำก็ไม่ค่อยจาง จนมันค่อยๆกลายเป็นดำขึ้น เลยรักษาด้วยเลเซอร์ QS ยิงไปจะเป็นสะเก็ด พอสะเก็ดหลุดแลดูจาง แล้วหมอก็นัดยิงทุก 2 อาทิตย์ แรกๆจางคะ เราก็ยิงต่อ รู้สึกว่ามันยังไม่หายดำ ยังไม่พอใจ ก็ยิงไปเรื่อยจนกลายเป็นด่างขาว จนด่างขาวเด่น รอยดำก็เด่น ต้องหาที่รักษาใหม่แล้วคะ หาดูใน Internet หาอ่านไปเรื่อยคะ มาเจอรีวิวรักษารอยด่างขาวของ จรัลการแพทย์ ดู-อ่านรีวิวอยู่หลายเดือน หลายเคสคะ อยากจะบอกคนที่หาข้อมูลเลเซอร์ QS ไม่สามารถรักษาปัญหาต่างๆที่หมอบอกว่ายิงหายได้นะคะ ซ้ำยังทำให้เป็นด่างขาวที่รักษายากหนักกว่าเดิมซ้ำไปอีกคะ ถ้าใครยังไม่ได้ยิง อย่ายิงเลยนะคะ หรือใครที่ยิงอยู่ หยุดได้ก็ควรหยุดเลยนะคะ มีแต่ผลเสียแน่นอนคะ จากประสบการณ์จริงเลยนะคะ ไม่ใช่หน้าม้าของคลินิคแน่นอน ล้าน%คะ

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าย้อนเวลาได้ มารักษาสิวกับเราตั้งแต่แรก แล้ว “สิวดีขึ้น ไม่กลับมา และ “ไม่ทิ้งรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิว และไม่มีฝ้าเลย” คุณณัฐกาญจน์อยากใช้โอกาสนั้นหรือไม่ และคิดว่า ถ้ามารักษาที่เรา แล้วทำให้ได้ผลดี และปลอดภัย ไร้ผลตกค้างนั้น คุ้มค่าสำหรับคนไทยส่วนใหญ่หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ และได้รู้จักคุณหมอตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นสิว จะรีบหาคุณหมอให้ดูแลปัญหาทุกๆๆๆอย่างเลยคะ เพราะถ้ารักษากับผู้รู้จริง ยังไงผลการรักษาก็ต้องดี ไม่มีปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังอย่างแน่นอน

.


คำถามที่ 1.3 ... ที่มีกูรูความงาม แพทย์ผิวหนังชื่อดังบอกว่า “รอยต่าง ๆ รอยแดง รอยคล้ำสิวใหม่ ๆ รอยด่างดำ-ด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นเพียงเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือรักษาแบบธรรมดา โดยไม่ต้องรักษาจริงจัง ก็หายได้หมดทุกเรื่อง คุณณัฐกาญจน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


VN Nong Natthakarn ไม่เป็นความจริงคะ ไม่มีวันหายเองได้ เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นเอง ต้องรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นคะ

.


คำถามที่ 1.4 ... หลุมสิวเกิดจากการ แกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? … และทางคลินิกมีแนวทางป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว หรือมีแนวทางรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn หลุมสิวน่าจะเกิดจากการที่เป็นสิวอักเสบแล้วรักษาเองไม่ถูกวิธีด้วย และจากการกดสิวจากจนท.กดสิวด้วย วิธีรักษาหลุมสิวที่คุณหมอแนะนำให้คือการรักษาด้วยเลเซอร์ ครั้งนี้ก็ยิงเลเซอร์รักษาหลุมไปด้วยคะ ต้องรอดูผลหลังการยิงอีกทีคะ

.


คำถามที่ 1.5 ... ฝ้าเรื้อรังบนหน้าเรา เริ่มเป็นมากี่ปีแล้ว และคิดว่า ฝ้าเรื้อรังบนผิวหน้าเรา เกิดจากรอยสิวเรื้อรัง หรือเพราะเราไปโดนแดดมาก ๆ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


VN Nong Natthakarn ฝ้าที่เริ่มชัดเจนและเป็นปัญหาต่อจิตใจมาประมาณ2-3ปีคะ คิดว่าฝ้าค่อยๆกลายมาจากรอยดำสิวคะ มากกว่าการโดนแดด ที่คิดว่ารอยดำสิว เพราะว่าครีมที่ทารักษารอยดำสิวน่าจะไวต่อแสง พอเราเจอแดด หรือทำงานหน้าจอคอม เล่นโทรศัพท์ ฯลฯปัจจัยเหล่านี้กลายเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดฝ้า

.


คำถามที่ 1.6 ... หลังจากเป็นฝ้า แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้ทำเลเซอร์ QS NdYAG ไปประมาณกี่ครั้ง และเริ่มเป็นรอยดำตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ และเริ่มรอยด่างขาวตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … คุณณัฐกาญจน์อยากจะย้ำกับคนไทยทั้งประเทศให้ระวัง คำพูดของเจ้าหน้าที่ แพทย์ หน้าม้ารีวิว เรื่อง “ฝ้า กระ กับเลเซอร์ โดยเฉพาะ QS NdYAG” ว่าในความจริงนั้น ตรงข้ามกับสิ่วที่พูดแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn ทำเลเซอร์ QS ไปประมาณ 5 ครั้งคะ เริ่มเป็นรอยดำชัดขึ้นและสังเกตุว่าเป็นด่างขาวครั้งที่ 6 คะ แต่ยังไม่รุ้ว่ามันคือด่างขาวก็ยังคงไปยิงอีก 1 ครั้ง จนด่างขาวชัดเจนเลย การรักษาฝ้าด้วยเลเซอร์รักษาได้จริงคะ แต่การรักษาด้วย QS ไม่หายคะ

.


คำถามที่ 1.7 ... หลังจากเริ่มมี รอยด่างดำด่างขาวบนใบหน้าเราแล้ว ทางแพทย์ที่คลินิกนั้นๆได้แก้ตัว และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้าง ? ... ที่แพทย์ต่าง ๆ ชอบบอกว่า “รอยด่างดำ-ด่างขาว รอยแผลเป็นหลังเลเซอร์” หายเองได้ โดยมักจะให้รอ 3-6 เดือน ในความเป็นจริงคุณณัฐกาญจน์รอมาทั้งหมดประมาณกี่เดือน กี่ปีครับ ? … ท้ายที่สุด “รอยด่างดำ ด่างขาวที่เกิดหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG” ดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn หมอที่คลินิคที่ไปยิง QS มาพูดแค่ว่ามันจะค่อยๆดีขึ้นนะ แต่ก็รอให้มันดีขึ้นมาเกือบ1ปีแล้วคะ มันกลับแย่ลงด้วยซ้่ำ

.


คำถามที่ 1.8 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า เวชสำอางที่เชียร์โดยแพทย์ดัง ๆ ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยดำต่าง ๆ หลุมสิว แผลเป็น รูขุมขน รวมถึง “รอยด่างดำ ด่างขาวที่เกิดหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อ บางคลินิกโฆษณา หน้าม้ารีวิวใน Interent เอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมบำรุงที่ว่าดี ๆ แพง ๆ ที่ใช้มาตลอดชีวิตนั้น หมดค่าใช้จ่ายเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไปประมาณเท่าไหร่ และ พวกนี้สามารถรักษาหน้าได้ผลจริงหรือปลอดภัย ไม่กระตุ้นสิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn หลังจากใช้ครีมมานานๆ รู้เลยว่าครีมทาแล้วหายไม่มีจริงคะ จะแพงแสนแพงขนาดไหนก็ไม่หาย

.


คำถามที่ 1.9 ... ไปรักษาหน้ามาแล้ว คลินิกแห่งนั้นสั่งจ่ายยากิน ยาทามาให้หรือไม่ และได้ยาทารอยดำ ยาทาฝ้าจากคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิวต่าง ๆ รวมถึง “รอยด่างดำ ด่างขาวที่เกิดหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG” ดีได้หรือไม่ ในท้ายที่สุด และผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ในประสบการณ์จริง เคยใช้ยาทาฝ้า หรือซื้อครีมหน้าขาวมาใช้มากน้อยแค่ไหน และพอใช้ครีมพวกนี้ หรือได้ยาทาหน้าขาว ยาทาฝ้าจากแพทย์มามาก ๆ ทำให้เกิดภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย สิวสเตียรอยด์เป็น ๆ หาย ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn ยาทารอย ทาฝ้า ทายังไงก็ไม่หายคะ ยากินก็ไม่ช่วยคะ พวกยาทาฝ้าทั้งหลาย ทาไปมากๆหน้าจะเป็นเส้นเลือดฝอยขึ้นชัดด้วยนะคะ

.


คำถามที่ 1.10 … แต่ละที่ใช้กลยุทธ์การโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล และแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ การใช้พรีเซนเตอร์ สื่อ หน้าม้า บล็อกเกอร์รีวิว การขยายสาขา โปรโมชั่นราคาถูก การให้เจ้าหน้าที่มาหลอกขายคอร์สแบบเกินจริงโดยหวังค่าคอมมิสชั่น และอื่น ๆ อย่างไรบ้างที่คุณณัฐกาญจน์โดนดึงดูดเข้าไป แล้วสรุปว่าไปรักษาจริงมีอะไรที่ตรงกับความจริงบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 … ในครั้งแรกที่โทรมาคุยรายละเอียด และขอคิวนัดรักษาก่อนมา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด เช่น การรักษาเป็นคอร์ส มีให้เลือกตามความเหมาะสม และเตรียมเวลามาเพื่อเริ่มรักษาเลยในวันแรก หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐกาญจน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


VN Nong Natthakarn คุณหมอแจ้งตั้งแต่โทรคุยครั้งแรกเลยคะ ว่ามีค่ารักษาหลายราคา แล้วแต่เลือกเอง เตรียมตัวมารักษาในครั้งแรกเลย เพื่อไม่ให้เสียเวลา เดินทางมาตั้งไกล การพูดคุย การดูรีวิวก่อน-หลัง ทำให้มั่นใจในการตัดสินใจมากขึ้นคะ ให้คะแนน60%คะ อีก40%รอให้ตอนรักษาหน้าตัวเองจนจบคอร์สคะ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณณัฐกาญจน์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


VN Nong Natthakarn ค่าตรวจไม่มีคะ มีแต่ค่ารักษาตามคอร์สที่เลือกเองเลย

.


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายให้คุณณัฐกาญจน์ทราบโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณัฐกาญจน์คิดว่าการมีวินัยในการรักษา จะทำให้รักษาได้ผลดีกว่าการไม่ค่อยมีวินัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


VN Nong Natthakarn คุณหมอบอกราคาคอร์สเฉพาะที่เราสนใจคะ ให้เราเลือกเองเลย ไม่บังคับลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ เอาตามที่เราจ่ายไหวเลย รายละเอียดของเลเซอร์บอกหมดเลยคะว่า มีตัวที่รักษาปัญหาเรื่องไหนบ้าง อยากรู้อะไร ถามหมอได้เลยคะ คุณหมอเน้นย้ำเรื่องวินัยในการมารักษา และการดูแลตัวเองคะ เน้นมาก ถ้าไม่มีวินัยก็เสียเงิน เสียเวลาเปล่าคะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐกาญจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


VN Nong Natthakarn
 คุณหมอไม่ได้พูดว่าจะหาย 100% เพราะสภาพผิวและปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การตอบสนองต่อการรักษาย่อมมีไม่เท่ากัน ปัญหาทุกปัญหาเมื่อมันดีขึ้นแล้ว ทีนี้ก็อยุ่ที่เราแล้วคะว่าจะดูแล ป้องกันมันอย่างไร แต่การกลับมาของปัญหาต่างๆเช่น ฝ้า กระ มีแน่นอนคะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ ฝ้า รอยหลังเลเซอร์ หลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือโรงพยาบาลความงามเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


VN Nong Natthakarn จริงๆสมัยนี้ดูยากนะคะ ว่าคลินิคไหนของจริง คลินิคไหนหน้าม้า แต่ก็หาดูผลงานของคุณหมอจากแต่ละคลินิคที่เราคิดว่ามั่นใจในผลงานได้ไม่ยากเช่นกัน เข้าไปคุยกับหมอก่อน เอาที่เรามั่นใจ เชื่อใจหมอได้คะ เน้นรูปจริง อย่างคลินิคคุณหมอนี่รูปจริง รักษาจริง คนไข้มีตัวตนจริง ที่เลือกรักษาที่นี่เพราะจากรูปรีวิวมัน REAL จริงๆคะ และยังไม่เคยเห็นคลินิกไหนที่กล้าทำรีวิวผลการรักษาให้ดูขนาดนี้

.


ขอขอบคุณคุณณัฐกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกวิธีการรักษา และเลือกคอร์สเลเซอร์ที่ดีที่สุดได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


VN Nong Natthakarn ต้องขอบคุณคุณหมอด้วยคะ พอได้คุยด้วยก็รู้ได้เลยว่าตั้งใจรักษาปัญหาต่างๆให้คนไข้ด้วยความจริงใจ และหวังให้คนไข้หายจากปัญหาที่อยู่บนใบหน้าอย่างแท้จริง

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,170

.

===================

.

คุณจักราชัย อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-11-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3186054821435876

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบสดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 นี้ ... คนไข้เราส่วนหนึ่งรวมถึงคนไข้เราท่านนี้มารักษาด้วยเลเซอร์แบบ Mini Course (Level 2) ------------→และถึงแม้มาด้วยปัญหาที่รักษายาก และมีความเสี่ยง และ ------------→แม้เลือกวิธีการแบบค่อย ๆ รักษาตุ่มนูนแบบซิสต์ (Cyst) ทีละเล็กน้อย คือ 1-2 จุด/ครั้ง ------------→แต่ถ้าเลือกมาหา “แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการทำเลเซอร์มากพอ และเน้นการรักษาแบบเน้นปลอดภัย ได้ผล คุ้มค่า รักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร” ------------→ก็จะได้รับวินิจฉัยดีพอ และวางแผนการรักษาดีพอ ------------→ก็จะสามารถรักษาปัญหาคนไข้ที่อาจจะดูเหมือนยากมากให้ได้ผลดีตามสมคร และมีความปลอดภัยได้ ...
.


แต่ในปัจจุบันนี้ยังมีคนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่อาจจะเคยไปรักษา หรือกำลังจะไปรักษาที่คลินิกความงามที่เน้นธุรกิจเกินไป แพทย์ที่ตรวจ และทำเลเซอร์ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง หรือมีมากมายที่แย่ใหญ่ ให้เจ้าหน้าที่ทำเลเซอร์ แม้กระทั่งคลินิก หรือโรงพยาบาลที่มีแพทย์ผิวหนังบางแห่ง ก็วินิจฉัยผิด ๆ ถูก ๆ รักษายังดี ๆ แย่ ๆ หรือมีอีกมากมายที่อาจจะแย่ลง มีผลขเงเคียงเรื้อรังแบบคนไข้ที่มาหาเราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อย เหมือนคนไข้ท่านนี้ที่เคยไปปรึกษาเรื่อง ตุ่มนูน (ซีสต์) บริเวณลำตัวหลายจุดที่คลินิกหมอผิวหนังแห่งหนึ่ง แต่แพทย์บอกว่า จะหายเอง สรุปว่า ในความจริงกลับค่อย ๆ แย่ลง ใหญ่ขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะมารักษา เลยกลายเป็นงานที่ยากขึ้น
.


แต่คนไข้ท่านนี้เลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ ก็สามารถดีขึ้นได้ แม้จะเลือกรักษาแบบค่อยทำทีละเล็กน้อย และแม้ระหว่างรักษา ก็มี “รอยแดง หรือแผลนูน” เกิดขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ได้ทำตามขั้นตอนการรักษาจนทุกอย่างดีขึ้นได้ตามลำดับ ....
.


วันนี้คุณจักราชัย อายุ 24 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 61 จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการรักษากับแพทย์ที่วินิจฉัยผิด เลยทำให้ไมได้รักษา และพอมาหาจรัลการแพทย์แล้ว จะได้ผลอย่างไรบ้าง มาตามดูกันได้เลยครับ !?!
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องเตือนภัยเรื่อง ตุ่มนูน(ซีสต์) หลุมสิวเล็ก ๆ เมื่อวันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2069829119725124
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เรื่องได้ผล เรื่อง ตุ่มนูน(ซีสต์) หลุมสิวเล็ก ๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2316554418385925
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจักราชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามพิเศษ
.

คำถามพิเศษที่ 1 ... โดยรวมทั้งหมดที่มารักษากันประมาณ 1 ปีกว่า ๆ การได้มารักษากับหมอที่มีประสบการณ์มากในด้านผิวหนัง และเลเซอร์มากเพียงพอ และมีแนวทางรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร เพื่อได้รับการวินิจฉัยถูกต้อง เน้นการรักษาที่มีความปลอดภัย ได้ผลจริง ท้ายที่สุดหลังจากรักษากันมานานพอควรแล้ว สรุปว่าคุณจักราชัยได้ผล และมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองให้ความหวัง กำลังใจกับคนไข้อีกมากมายที่อาจจะยังรอความหวังที่จะรักษาให้ได้ผล และปลอดภัยครับ ?
.


Bom's Jakkrachai การรักษาในแต่ละเคส/ครั้ง ในความคิดเห็นส่วนตัวเลือกวิธีการรักษาที่ค่อยเป็นค่อยไป ผนวกกับการดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด เมื่อพบปัญหาในแต่ละจุด คุณหมอก็จะให้คำแนะนำและวิธีการรักษา ซึ่งส่งผลให้เกิดความมั่นใจและได้ผลลัพธ์ที่เป็นที่น่าพอใจทั้งสองฝ่าย สำหรับใครที่อยากรักษาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผิวหนัง ลองปรึกษาคุณหมอ รวมถึงวิธีการที่เหมาะสมในแต่ละคน/เคส เพราะไม่มีใครจะสามารถบอกได้หรอกว่า การรักษาในแต่ละครั้งจะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน นอกจากคำแนะนำจากคุณหมอแล้ว ตัวเราเองก็ต้องดูแลตัวเองด้วย ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในกรณีที่เลือกรักษาแบบ Mini Course (Level 2) โดยเลือกรักษาเป็นจุด ๆ ทีละ 1-2 จุดนั้น ทกครั้งที่เริ่มรักษาจุดใหม่นั้น ทางเราได้ชวนรักษา หรือคุณจักราชัยอยากรักษาเอง และเราได้ชวนลงคอร์สใหญ่ ๆ หรือให้เลือกรักษาทีละเล็กน้อยได้ครับ ?
.


Bom's Jakkrachai เลือกรักษาเป็นเคส/ครั้ง ครับ เพราะคิดว่าการดูแลแผลหลังการรักษาจะง่ายกว่าครับ อีกอย่างถ้าการรักษาเป็นจุด ๆ นั้น เมื่อมีปัญหาก็จะทำให้เราสามารถแก้ไขได้ทันท้วงทีครับ ซึ่งการรักษานั้นส่วนใหญ่ก็จะขึ้นอยู่กับความพร้อมเรา ถ้าเราพร้อมวันไหนก็สามารถปรักษาเรื่องการรักษากับคุณหมอได้เลยครับ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ต่อ 1 จุดนั้น หลังจากเลเซอร์ที่เราไปกี่ครั้ง ตุ่มนูนแบบซิสต์ (Cyst) ถึงดีขึ้นมาก ๆ จนเราพอใจครับ ? ... ก่อนการรักษา ทางคลินิกได้แจ้งถึงความเสี่ยงของการทำเลเซอร์แบบพื้นฐาน ว่าจะเป็นรอยแบบต่าง ๆ ได้ และได้บอกแนวทางการดูลหลังจากมีรอยให้ฟังล่วงหน้าไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bom's Jakkrachai เลเซอร์ประมาณ 1-2 ครั้ง/จุด ตุ่มซีสต์ก็จะหายแล้วครับ แต่ก็จะมีรอยแผลแดง ๆ หรือเป็นคีลอยด์บ้างบางครั้ง ซึ่งในขั้นตอนนี้จะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณช่วงหนึ่งครับ แผลถึงจะเป็นที่พอใจ ในส่วนของการดูแลหลักการรักษาหลังจากการเลเซอร์และการรักษารอยแผลเป็น ได้มีการพูดคุยก่อนการรักษาในแต่ละครั้ง/เคส รวมถึงในระหว่างช่วงการดูแลรักษาเป็นกรณีนั้น ๆ ไปครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... หลังเลเซอร์ พอเริ่มมีรอยแดง หรือแผลนูนขึ้นมาเล็กน้อยนั้น ทางคลินิกให้ … (1.) … รอดูไปอีก 3-6 เดือนข้างหน้า ซึ่งมีความ้เสี่ยงที่จะกลายไปเป็นแผลนูนเรื้อรังที่ขยายออก นูนขุ้น แข็งขึ้น หรือเป็นเรื้อรังทั้งชีวิต แล้วค่อยตามรักษา แต่อาจจะบานปลายมาก และอาจจะไม่ดีขึ้น หรือดี ๆ แย่ ไปตลอด หรือ … (2.) … แนะนำให้รีบรักษาเลย เพื่อให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่ยาก ไม่บานปลายครับ ?
.


Bom's Jakkrachai การมีรอยแผลเป็นหลังจากการรักษาในช่วงแรกคุณหมอพิจารณาเป็นเคส ๆ ครับ ถ้าแผลเป็นเริ่มมีลักษณะเป็นแผลนูนก็อาจจะมีการฉีดคีลอยด์เผื่อให้ง่ายต่อการรักษา/ดูแลในอนาคต ซึ่งอาจมีการฉีดซ้ำได้หลังจากการรักษาครับ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ผลการรักษาแผลนูนด้วยการฉีดรักษาแผลนูน กับทำเลเซอร์เก็บรายละเอียดเล็กน้อย และเลเซอร์รักษาแผลนูนที่เรานั้นเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้ ซิสต์ (Cyst) ที่เราเคยทำเลเซอร์ให้ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รอยแดง และแผลนูนหลังเลเซอร์ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Bom's Jakkrachai ซิสต์ที่เคยเป็นตุ่มนูนหลังจากการทำเลเซอร์ ตุ่มนูน ๆ หาย 100 % ครับ (สำหรับตุ่มซีสต์ในจุดที่เคยทำเลเซอร์ในบริเวณนั้น ๆ ก็ไม่ขึ้นอีกครับ) แต่รอยแผลเป็น/รอยแดง ก็ดีขึ้นประมาณ 80 % ครับ ก็ยังมีรอย ๆ ให้เห็นอยู่บ้าง แต่ไม่เป็นที่น่ากังวลใจ คงต้องใช้เวลาซักพักน่าจะดีขึ้นครับ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... เมื่อเดือน ตุลาคม 2561 ทางคลินิกได้เคยรักษา “ซิสต์ที่อักเสบติดเชื้อจนกลายไปเป็นฝีจุดใหญ่” ที่คอด้านซ้าย 1 ตุ่มใหญ่ ด้วยเลเซอร์ไป หลังรักษาได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาจนดีขึ้นไปแล้ว “ซิสต์ที่อักเสบติดเชื้อจนกลายไปเป็นฝีจุดใหญ่” ได้กลับมาขึ้นอีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bom's Jakkrachai รักษารักษาตุ่มซิสต์ที่ติดเชื้อตุ่มซีสต์ในบริเวณนั้นก็ยุบลงครับ แล้วก็ไม่กลับมาเป็นอีกเหมือนจุดอื่น ๆ ครับ แต่ก็ยังเป็นรอยแผลเป็นอยู่ครับ เนื่องด้วยบริเวณนั้นเป็นจุดที่ใหญ่กว่าจุดอื่น ยังไงสำหรับคนที่พบว่าจะเกิดอาการติดเชื้อก็อย่างนิ่งนอนใจนะครับ รีบไปรักษาก่อนที่จะสายเกินแก้ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 7 ... หลังจากฝีอักเสบที่คอซ้ายดีขึ้นมาก ยังมีรอยแดง และหลุมใหม่เล็กน้อยนั้น ทางคลินิกได้ชวนลงคอร์สรักษารอยแดง หรือคอร์สป้องกันแผลนูนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังเลเซอร์ไปหลายเดือน เริ่มมีรอยแผลนูนเล็กน้อยนั้น ทางคลินิกได้ชวนลงคอร์สรักษาแผลนูนที่คอซ้าย หรือไม่ได้ชวนรักษาแผลนูนเล็ก ๆ อันนั้นครับ ?
.


Bom's Jakkrachai การรักษารอยแผลนูนไม่ได้ลงรักษาเป็นคอร์สครับ แต่เลือกการรักษาเป็นครั้งและความพร้อมของตัวเองเป็นหลัก โดยส่วนตัวแล้วชอบการการรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปมากกว่าการรักษาแบบเป็นคอร์ส เพราะบางครั้งการทำงานของเราจำเป็นต้องไปต่างจังหวัดบ้าง จึงช่วงเวลาที่เราพร้อมและเวลาที่เราสะดวกครับ แต่ส่วนใหญ่ก็จะพยายามตามหมอนัดนะครับ เพื่อให้การรักษาเกิดความต่อเนื่องและเกิดผลลัพธ์สูงสุด

.


คำถามพิเศษที่ 8 ... ล่าสุด ได้มาเริ่มแผลนูนเรื้อรังที่แขน โดยการฉีดรักษา Keloid เมื่อ สิงหาคม และหลังจากฉีดไป 2 ครั้ง และได้มาทำเลเซอร์ไป 1 ครั้งนั้น ถ้าลองเทียบระหว่างฉีดอย่างเดียว กับใช้เลเซอร์รวมด้วยนั้น แบบไหนเห็นผลชัดเจนกว่า ไวกว่าครับ ?
.


Bom's Jakkrachai
 เลเซอร์เห็นผลชัดเจนกว่าครับ อาจจะดูแลรักษายากกว่าในช่วงแรก แต่ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาเป็นที่น่าพอใจกว่าแน่นอนและรอยแผลเป็นนูนก็ยุบลงอย่างเห็นได้ชัดครับ

.


คำถามพิเศษที่ 9 ... คำถามสำคัญที่สุด คุณจักราชัยคิดว่า หลังจากเลือกรักษาถูกที่แล้ว แม้ระหว่างรักษาจะมีปัญหา รอยแดง หลุมใหม่ หรือแผลนูนเล็กน้อยนั้น การมีวินัย และความมุ่งมั่นในการทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่ตกลงกับทางคลินิกไว้ของคนไข้แต่ละท่านนั้น ส่งผลให้การรักษาดำเนินไปตามขั้นตอน จนได้ผล ปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bom's Jakkrachai การรักษาในแต่ละครับมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงครับ เพราะเป็นการรักษาและประเมินการรักษาโดยคุณหมอโดยตรงครับ ถ้ามีปัญหาก็สามารถโทรศัพท์ไปสอบถาม หรือทิ้งคำถามใน inbox facebook fanpage ก็เป็นช่องในทางการไขข้อสงสัยในเบื้องต้นได้ครับ

.


 .............. ขอขอบคุณคุณจักราชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,169

.

===================

.

คุณณิชชภัทร อายุ 43 ปี มาจากกำแพงเพชร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-11-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3173170846057607

.

( ^ V ^ ) … วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษ เรื่อง “ผลการรักษารอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์รักษาสิวหิน-กระเนื้อ พร้อมทั้งรักษาสิวหิน กระแบบต่าง ๆ รูขุมขน และปัญหาอื่น ๆ ในหน้าไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่องห้ปลอดภัย และได้ผลดี” และ “ผลหลังจากลดการรักษา มาเป็นช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่ขึ้นใหม่ตอนเป็นน้อยๆ“ ว่าสภาพรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ สิวหิน กระเนื้อ รูขุมขน และหลุมหลังเลเซอร์” ไม่กลับมาเป็นอีก แม้อาจจะมีกระตื้น กระเนื้อ สิวหินขึ้นใหม่เล็กน้อย ก็รักษาไม่ยาก และยังคงปลอดภัยดีอยู่ในทุกเรื่อง
.


คนไข้ท่านนี้คือ คุณณิชชภัทร อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกำแพงเพชร และเริ่มเข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 60 จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก ๆ และลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล และรักษาตอนมีปัญหาใหม่น้อย ๆ ครับ
.


เราได้สัมภาษณ์คุณณิชชภัทรไปทั้งหมด 3 ครั้ง คือ
.


1. เตือนภัยเรื่อง “รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ สิวหิน กระเนื้อ รูขุมขน และหลุมหลังเลเซอร์” เมื่อจันทร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2560
.


2. “ผลการรักษาในช่วงแรก ๆ ของรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ สิวหิน กระเนื้อ รูขุมขน และหลุมหลังเลเซอร์” เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 15 กุมพาพันธ์ 2561
.


3. “ผลการรักษารอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ สิวหิน กระเนื้อ รูขุมขน และหลุมหลังเลเซอร์ หลังจบคอร์สแรก และเริ่มลดการรักษาเข้าสู้ช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 21 มิถุนายน 2561
.


ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านบทสัมภาษณ์เก่าทั้ง 3 ครั้ง ตาม Links เก่าได้ที่บทเกริ่นนำในโพสต์ก่อนหน้านี้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3173061812735177
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชชภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษข้อที่ 1 ... จนถึงวันนี้ สำหรับปัญหาหลักอันดับ 1 คือ “รอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์รักษาสิวหิน-กระเนื้อ” ที่มารักษา 2 ช่วง คือ ช่วงคอร์สที่ 1 คือ คอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในคอร์สแรกเมื่อปี 2560 และคอร์สที่ 2 ที่ลดการรักษามาเป็น คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาที่ขึ้นใหม่ตอนเป็นน้อยๆ นั้น สามารถรักษาปัญหาหลัก คือ “รอยแดง รอยคล้ำ หลุมแผลเป็นหลังเลเซอร์รักษาสิวหิน-กระเนื้อ” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สำหรับปัญหาหลักอันดับ 2 ในช่วงเลเซอร์คอร์สแรก ที่เราได้รักษา “สิวหิน กระเนื้อ กระแบบต่าง ๆ รูขุมขน ที่ไปรักษาที่อื่นแล้วไม่ได้ผล” ให้ดีขึ้นมาก ๆ นั้น ระหว่างรักษา อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควร แต่คุณณิชชภัทรได้มาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเราด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % นั้น ทำให้ท้ายที่สุดนั้น รอยแดง รอยคล้ำที่เกิดขึ้นใหม่นั้นหายได้หมด หรือๆไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Patt Nitcha สิวหินแทบไม่ขึ้นมาอีก แม้ขึ้นมาใหม่ก้มีขนาดเล็กมาก ดีขึ้น 98% รอยแดงหลังทำเลเซอแทบไม่มี หลังทำเลเซอร์ออกแดดได้ตามปกติ

.


คำถามพิเศษข้อที่ 2 ... ถ้าเลือกได้ แล้วทางเลือกไหนที่คุณณิชชาภัทรคิดว่า น่าจะดีกว่า ระหว่างทางเลือกข้อที่ … (1) … รักษาแค่จนจบคอร์สแรก จนดีขึ้นแค่ 60-70 % แล้วรีบหยุดการรักษาไป จนเหลือรอยดำ-หลุมแผลเป็นอีก 30-40 % ไปในระยะยาว หรือ ทางเลือกข้อที่ … (2) … ถ้ำพอไหว เราควรรรักษาต่อจนรอยแดง รอยดำ หลุมแผลเป็นหายไป 100 % หรือเกือบ 100 % จนกลับมาหน้าปกติ แบบไหนดูคุ้มค่า และสบายใจมากกว่า เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … สำหรับ คอร์ส “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” ที่คุณณิชชภัทรทำอยู่ที่คลินิกเราในปัจจุบันนั้น ทำให้คุณณิชชภัทรทำไม่จำเป็นต้องเสี่ยงไปให้คลินิกความอื่น ๆ ดูแลซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ เหมือนในอดีต หรือเสี่ยงไปซื้อเครื่องสำอางที่อาจจะแพง แต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Patt Nitcha รักษาต่อเนื่องจนเรื่อยๆ ทำให้หน้ดีขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน เคยเสี่ยงกับคลีนิคชื่อดังมาแล้วจนหน้าพัง คงไม่กล้าไปเสี่ยงที่อื่นอีก

.


คำถามพิเศษข้อที่ 3 ... ถึงวันนี้ แม้ได้ลดการรักษามาทำเลเซอร์แบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนมีปัญหาน้อย ๆ” ที่เบาลง ห่างออก ประหยัดขึ้น สบายขึ้น มาเกือบ 2 ปีแล้ว สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใสตึงยกกระชับ ชะลอวัย ยังดีขึ้นอยู่ในระดับประมาณกี่ % และดีกว่าไปรักษาที่อื่น หรือใช้เครื่องสำอางมาในระยะเป็น 10-20 ปีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในช่วง 1-2 ปีหลังมานี้ ยังมีคนรอบข้างชมว่า สภาพหน้าเรายังดีขึ้นอยู่กี่คน และได้ชมว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.


Patt Nitcha หน้ายกกระชับขึ้น ใช้ยาที่คลีนิค และทานยาอย่างต่อเนื่อง หน้าเนียนขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้นมาก

.


คำถามพิเศษข้อที่ 4 ... ถ้ามีคะแนน 100 คะแนนเต็ม ที่จะให้แยกประเมินผลใน 3 แง่ คือ1. ผลการรักษา … 2. ความปลอดภัย และ … 3. ความคุ้มค่า คุณณิชชภัทรอยากให้คะแนนทั้ง 3 แง่ กี่คะแนนจาก 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้คะแนนตามนั้นครับ ? ... ในแง่ความจริงที่เราเคยบอกนั้น ในความเป็นจริง เราสามารถทำให้ปัญหาทุกอย่างหายหมด 100 % หรือได้ผลดีขึ้นมากแต่อาจจะไม่ 100 % ทุกเรื่องครับ ?
.


Patt Nitcha 100% คงเปนไปไม่ได้
1.การรักษาดีขึ้น 98%
2.ความคุ้มค่า 95% นอกจากมีค่าใช้จ่ายต่อคอร์สยังมีค่าใช้จ่ายต่อครั้ง คือ ค่ายา และ ค่าทำทรีทเม้น
3.ความปลอดภัย 99%

.


คำถามพิเศษข้อที่ 5 … และที่เราเคยบอกคุณณิชชภัทรว่า “สิวหิน กระแบบต่าง ๆ” สามารถขึ้นใหม่ได้บ้างนั้น ในความเป็นจริง ปัญหาเหล่านี้ขึ้นใหม่ได้บ้างไหม หรับเราขึ้นมามากน้อยแค่ไหน และคุณณิชชภัทรว่า เราควรจะรักษาปัญหา “สิวหิน กระแบบต่าง ๆ” ตอนเป็นน้อย ๆ หรือตอนเป็นมาก ๆ แบบในอดีต และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … และท้ายที่สุดคุณณิชชภัทรคิดว่ารอยหลังเลเซอร์ควรรักษาให้หายไหมครับ? การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Patt Nitcha ตอนเข้าคอร์สแรกๆ ต้องรักษาสิวหินทุก 3 ด. ทุกวันนี้ ไม่ได้เลเซอร์สิวหินมา 6. ด.แล้ว เพราะขึ้นใหม่น้อยมาก และมีขนาดเล็กมากแทบมองไม่เห็น

.


ขอขอบคุณณิชชภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,168

.

===================

.

คุณจันทิมา อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-11-62

.

Link:https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3167104763330882

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์คอร์สแรก ว่าจะได้ผลการรักษาปัญหา 1. หลุมสิวเรื้อรังขนาดใหญ่กว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เกิดจากเจ้าหน้าที่คลินิก-โรงพยาบาลกดสิว 2. รูขุมขนกว้าง 3. รอยแดง-รอยคล้ำสิวเรื้อรัง 4. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบเล็กน้อย ... ได้ผลดีแค่ไหน อย่างไรกันบ้างครับ
.


คุณจันทิมาเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว รอยแดงไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2866443580063670
.


และที่สำคัญ และน่าสนใจมาก คือ
.


***มาดูกันว่า จะจริงหรือไม่ที่มีคนไข้มากมายมักจะบอกว่า “ทำเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรกได้ผลดีกว่ารักษาหน้า รักษาสิว รอยสิว และทำเลเซอร์หลุมสิวชื่อดังจากแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ มาเกือบ 10 คลินิก” จะเป็นความจริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะเปิดเผยความจริง ประสบการณ์จริงอีก 1 ครั้งครับ

.


... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงาม ให้กลับมาเน้นการได้ผลจริงมากกว่าใช้การสร้างภาพลักษณ์ การตลาด โฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือใช้แต่ชื่อเลเซอร์มาหลอกรักษาผิวหน้าคนไข้ ....
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นรอยดำ-ฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่าย-ผิวแพ้ง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเปีนดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย …
.


มาดูกันว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงปัญหาเรื้อรังบนหน้าของคนไข้เก่าเราท่านนี้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณจันทิมา อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจันทิมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งจากคอร์สแรกนั้น สามารถรักษาปัญหา “หลุมสิวเก่าที่ลึก และกว้าง และหลุมสิวเล็ก ๆ” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาอื่น ๆ เช่น “สิวอุดตัน สิวอักเสบ และรอยสิวเรื้อรังเก่า ๆ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
ทำเลเซอร์ครั้งที่ 4 ... หลุมสิวข้างซ้ายดีขึ้น 70% ข้างขวาเห็นผลประมาณ 50-60% ค่ะ
รูขุมขนดีขึ้น 50% ส่วนสิวไม่ขึ้นเลยค่ะ
ความขาวใสยังไม่เห็นผลมาก หลุมจะมีความแดงที่เลเซอร์ (สรุปก็แดงเกือบทั้งแก้ม)
เห็นผลชัดเจนมาก จริงๆชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่หลังทำครั้งที่ 4 คนรอบข้างก็ทักว่าทำแล้วผิวดูดีขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... จากการที่ … (1.) … คุณจันทิมา และแฟนได้อ่าน และดูรูป เวบ และ FB คลินิกมานานหลายปี … (2.) … ในวันแรกที่มารักษา ทางคลินิกได้ให้ดูรูป และอธิบายโดยละเอียดตั้งแต่ก่อนรักษา … (3.) … ได้เจอตัวอย่างคนไข้ตัวจริงที่รักษาแล้วหน้าดีขึ้นมาก ๆ ที่คลินิก … (4.) … ระหว่างรักษาไปเรื่อย ๆ ก็ได้รับคำอธิบายมากมาย ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการรักษาหน้าทุกอย่างให้ดีขึ้น … (5.) … ได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์จริง ๆ จนปัญหาทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับแล้ว … คิดว่า “ข้อมูล และรูปที่อยู่ใน FB และเวบเรา” รวมถึงที่อ่านมาหลายปีแล้วนั้น ตรงกับประสบการณ์การรักษาจริง ที่มารักษาจริง ได้ผลจริงที่จรัลการแพทย์แค่ไหน อย่างไรบ้าง และอยากให้คนไทยทั้งประเทศที่มีปัญหา “สิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว แผลเป็นสิว รูขุมขนกว้าง” ได้อ่านก่อนจะตัดสินใจรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ? … เท่าที่ตามอ่าน ศึกษา ฟังมาโดยละเอียดมาจากหลายที่ หลายแหล่ง หลายเวบ หลายโรงพยาบาล หลายคลินิก รวมถึงแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ มามากมายแล้ว รวมถึงไปทำเลเซอร์หลุมสิวชื่อดังราคาแพงแบบจริงจังซ้ำไปซ้ำมาอีกหลายสิบครั้งนั้น มีที่ไหนสามารถให้คำอธิบายเรือง “สิว รอยสิว หลุมสิว” รวมถึงการรักษาให้ได้ผลจริง และปลอดภัยได้เหมือนที่ได้มารับรู้ และรักษาจนได้ผลจริงเหมือนที่จรัลการแพทย์บ้างครับ ?

.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
ที่จรัลการแพทย์ คุณหมออธิบายละเอียดมากที่สุด บอกถึงข้อดีข้อเสียของเลเซอร์ต่างๆ ขณะที่ที่อื่นมักพูดถึงข้อดีอย่างเดียว โฆษณาเครื่องเลเซอร์ที่ตัวเองมี

บอกเลยว่าถ้ามารักษาที่นี่ ก็กลัวการรักษาที่อื่นไปเลย (หมอไม่ได้วางยาให้กลัวที่อื่นนะ แต่เราก็รับรู้ได้เองจากที่เรารักษาหน้ามาเยอะ มันก็เข้าใจได้อย่างที่หมอก้องพยายามอธิบาย)

.


คำถามพิเศษที่ 3 … หลังจากเลเซอร์ไป 4 ครั้งแรกแล้ว มีคนรู้จักทักเรามากี่คนแล้ว และทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … ลองอธิบายความรู้สึกจากใจจริงว่า พอหน้าเราดีขึ้น มีคนชมจริง ๆ จัง ๆ มาหลายคนแล้ว ได้ความมั่นใจตัวเอง หรือมีความร้สึกที่ดีขึ้นอย่างไรบ้าง และคิดว่าคอร์สแรกที่ทำ แม้จะดูเหมือนจะคอร์สใหญ่กว่าที่เคยทำในอดดีตทั้งหมด เพราะเป็นการรวมเลเซอร์หลาย ๆ คอร์สมารวมเป็นคอร์สเดียว แต่ท้ายที่สุด คุณจันทิมาคิดว่า “คุ้มค่ากว่าการไปทำเลเซอร์แบบธรรมดาที่ใช้หน้าม้า หรือกูรูความงามรีวิวเกินจริง ที่ทำกันเกลื่อนประเทศแต่ไม่ค่อยได้ผล” หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
ต้องยอมรับว่า ไม่หวังผลอะไรมากแต่แรก แต่ที่มาทำเพราะแฟนยืนยันว่าอยากให้เปิดใจลองอีกครั้ง ที่ผ่านมาค่อนข้างเสื่อมศรัทธากับการรักษาไปแล้ว

เราเลือกลงคอร์สไปตามงบที่เราตั้งไว้ และคิดว่าจะลงแค่คอร์สเดียว เห็นผลแค่ 50% ก็ดีใจแล้ว

แต่การรักษาเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก มีคนทักว่าดีขึ้น แฟนก็สังเกตการเปลี่ยนแปลงทุกวัน จนครั้งที่ 4 หน้าข้างซ้ายดีขึ้นเกือบเป็นผิวปกติ มีให้เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อย (เอาตามที่คุณหมอสบายใจเลย)

.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
ถามว่าการลงคอร์สที่นี่แพงมั้ย ตอบเลยว่าแพงกว่าที่อื่น
แต่ถามว่าคุ้มค่ามั้ย บอกเลยว่าคุ้มกว่าที่อื่นมาก
เลเซอร์ 1 ครั้ง ของคุณหมอ ดีกว่าลง 1 คอร์ส (3-5 ครั้ง) ของที่อื่น

พูดง่ายๆก็คือ ... เจ็บตัวครั้งเดียว จ่ายน้อยกว่า เห็นดีกว่าที่อื่นแน่นอน

.


Pig Buta -ก็ถือว่าตัดสินใจกันไม่ผิดครับ ตอนก่อนทำก็มีการหาข้อมูล อ่านรีวิวเพจย้อนหลัง หรือแม้กระทั่งอ่านรีวิวตามพันทิพที่มีการโจมตี คุณหมอค่อนข้างมาก แต่สุดท้าย เราก็ประเมินกันจนมั่นใจว่าเชื่อใจจะลองรักษาดู
- พอรักษาก็รู้สึกเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรก โดยหลุมสิวซึ่งเอาจริงๆแทบจะหาคลีนิคที่ มันทำได้ผลจริงๆยากมาก จนมาวันนี้ก็เชื่อละว่าหลุมจะดีขึ้นถึง 90%
- ราคาสูงกว่าที่อื่นในระดับหนึ่ง แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าก็ถือว่าคุ้มจริง หน้าตาเราต้องใช้ไปอีกนาน ก็ควรลงทุนกับมัน โชคดีที่มันได้ผล

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... มารักษาสิว รอยสิวเรื้อรังที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีการทำเลเซอร์ มีการกดสิว ฉีดสิวแล้วทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง” เพิ่มขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณจันทิมาเห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่ปรับใช้แนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้กับการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์ที่สามารถป้องกัน “มิให้คนไข้สิว มีหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน แผลนูน” บนหน้าตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
การรักษาด้วยเลเซอร์ที่ถูกต้อง
1.ต้องได้ผลชัดเจน ปัญหาผิวต้องดีขึ้น ไม่ว่ารูขุมขน ความเรียบเนียนของผิว โดยเราจะตัดสินได้ไม่ลังเลว่ามันได้ผลใช่มั้ย (ครั้งแรกทำต้องรู้สึกแล้วว่ามันเวิร์กมั้ย)
2. ผลข้างเคียงต้องควบคุมได้ เพราะการทำเลเซอร์มีผลข้างเคียงอยู่แล้ว แต่ถ้าทำแล้วเกิดผลข้างเคียงที่เลวร้ายลงเรื่อยๆ แปลว่ามาผิดทาง

การรักษาที่ถูกต้องและทันท่วงทีจะไม่ทำให้เราเป็นสิวเพิ่ม เป็นหลุมเพิ่มค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ในแง่เรื่อง การทำเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ห้ามออกนอกบ้าน ในความจริงหลังทำเลเซอร์ คุณจันทิมาออกนอกบ้าน หรือไปทำงานได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา ยาทาเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หรือยาทานทำให้มีผลข้างเคียง หรือปลอดภัยดีทุกอย่างครับ ?
.


Junthima Tuttu จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic
โดนแดดตามปกติ (ก็ไม่ตากแดดจัดๆ หลีกเลี่ยงแสงแดก แต่ไม่ถึงกับต้องหลบแดดหรือมีผ้าปิดขนาดนั้นค่ะ)

ทำทรีตเม้นท์ช่วยให้หน้าที่ไม่ได้ล้างเกือบ 2 สัปดาห์ รูสึกสะอาด และรู้สึกว่าผิวได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกด้วยค่ะ
ยากิน ยาทา ปลอดภัยดี ไม่มีผลข้างเคียง

.


ขอขอบคุณคุณจันทิมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view