หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 63 ตอนที่ 65 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,196

.

===================

.

คุณพวงผกา  อายุ 26 ปี มาจากเชียงราย

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3458501167524572

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563 ... มาดูผลการรักษาที่น่ามหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ที่คลินิกจรัลการแพทย์ … วันนี้มาดูผลการรักษา “รอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรังที่เกิดจากการทำเลเซอร์กลุ่ม QS” … ให้ดีขึ้น แม้จะได้ผลเรื่อย ๆ ไม่ไวมาก แต่ก็ดีขึ้นได้ตามลำดับได้ เพราะคนไข้ท่านนี้มารักษาด้วยศรัทธา และมีความมุ่งมั่นในการรักษา มีวินัยอย่างเต็มที่ ทำให้ปัญหาที่ยากมาก ไม่น่าจะรักษาได้ กลับมาตอบสนองได้ดี
.


จรัลการแพทย์พยายามปรับใช้
.


… (-1-) … “การคิดสร้างสรรออกนอกกรอบ เพื่อพัฒนาแนวทางการรักษาให้ดีกว่าวิธีการที่ต่างชาติวางไว้ที่บางครั้งเป็นอุปสรรค หรือการกีดขวางแนวทางการรักษาใหม่ ๆ หรือให้อยู่แต่ในกรอบที่ต่างชาติวางไว้ว่า ต้องใช้นวัตกรรมใหม่ที่ราคามักแพงเกินจริงจากการสร้างภาพลักษณ์ทั้งสถานพยาบาล แพทย์ และนวัตกรรมการรักษาใหม่ ๆ เพื่อมารักษาปัญหาซับซ้อน”
.


… (-2-) … หลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน พอรักษาปัญหาเรื้อรังพร้อม ๆ กันคนไข้ได้ผลดี-ปลอดภัยทุกอย่าง-คุ้มค่าแล้ว ก็จะมีแนวทางการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง
.


… (-3-) … การดูแลคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร จริงใจ ให้ความรู้ที่ถูกต้องทางภาคปฏิบัติจริงเพื่อป้องกัน-รักษาปัญหาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้
.


คนไข้เรานับพัน ๆ คน รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้คือ คุณพวงผกา อายุ 26 ปี อาชีพอิสระ มาจาก จ. เชียงราย มารักษาที่เราด้วยเรื่อง “ปัญหารอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรังที่ขาทั้ง 2 ข้างที่เกิดหลัง QS NdYAG เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยดำ ที่ขา” โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG จากสถานพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 20 ครั้ง ช่วงแรกทำแบบไม่มีแผลไม่ได้ผล พอเปลี่ยนมาทำแบบมีแผล ก็เป็นรอยดำกระจายออก ทำต่อไปมีรอยด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ ตอนนี้ดูแลผิวด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของเราจนได้ผลดีขึ้นตามลำดับ
.


วันนี้มาดูความหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “รอยดำ-รอยด่างขาว” … คนไทยมากมายไปทำเลเซอร์ผิดที่กับคลินิกความงามชื่อดัง ภาพลักษณ์ดี แม้ทำเป็นครั้งราคาไม่แพงก็มีผลข้างเคียงได้ เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ช้าไป 2-3 จังหวะ เพราะส่วนใหญ่มารู้จักเราช้าเกินไป คนไข้เราส่วนใหญ่โดนหลอกรักษามีทั้งหน้าแย่ลง หรือรักษาไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา
.


คุณพวงผกา เคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยกันเรื่อง “รอยด่างดำ-ด่างขาวเรื้อรังที่เกิดจากการทำเลเซอร์กลุ่ม QS” ไปแล้ว เมื่อ วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2668447753196588
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพวงผกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาในช่วงแรกจนถึงตอนนี้ของคุณพวงผกา ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง รอยดำ รอยด่างขาว ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าอยู่ระหว่าง40-50%ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 ... จากประสบการณ์จริงคุณพวงผกา ที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็ดีกว่าไปรักษามาหลายที่ หลายปี รวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในช่วง 5 ครั้งของคอร์สแรกนั้น ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือเกินที่คาดหวังไปบ้างแล้ว และยังได้ผลดีกว่าที่ไปรักษารอยที่ขาในอดีตที่รักษาที่อื่น ที่ใช้วิธีการอื่น หรือการใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ เพราะส่วนตัวประสบปัญหาเรื่องรอยแผลเป็นมานานมากค่ะ รักษามาหลายที่แต่ก็แย่ลงกว่าเดิม ทายาลดรอยราคาแพงๆหลากหลายยี่ห้อก็ไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจมาที่นี่ผลที่ได้คือรอยแผลเป็นดูดีขึ้น มารักษาที่นี่รู้สึกมีความหวังมากขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณพวงผกา มีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … นอกจากนี้ ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองของคนรอบข้างอย่างไร มีคนรู้จักมาบอกว่า ปัญหาบริเวณขาของคุณพวงผกา เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความรู้สึกว่ามีกำลังใจมีความหวังในการรักษา แฟนทักว่าแผลดีขึ้นจากเดิมค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างเล็กน้อย พอมาทำทรีทเมนท์รวมถึงยาที่เราให้ไปใช้นั้น สรุปว่ารอยแดง รอยคล้ำนั้นไม่ดีขึ้นเลย หรือดีขึ้นตามลำดับตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และในฐานะที่คุณพวงผกา เป็นคนไข้ที่รักษามานานพอสมควรแล้ว คุณพวงผกา คิดว่า “การมีวินัยในการดูแลรักษาตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรก” นั้น ส่งผลให้การรักษาได้ผล รอยดำ รอยด่างขาวดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็มีบ้างค่ะรอยแดงหลังจากทำเลเซอร์ ผิวแห้งแต่มีตัวยาทาบำรุงที่ช่วยให้แผลดีขึ้น แรกๆก็สับสนการทายาอาจจะทามากหรือทาน้อยทำให้แผลแดงหายช้า ตอนนี้เริ่มเข้าใจมากขึ้นค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 … ถึงตอนนี้ คุณพวงผกาได้ผลดี อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้ความจริงเหมือนที่ ตอนนี้คุณพวงผกา ได้รู้ความจริงทุกอย่างเรื่องการรักษาผิวทั้งแบบผิดวิธี และถูกวิธีจริง ๆ จากคลินิกเรา ก่อนจะไปโดนหลอกรักษาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบธุรกิจ หรือทำเป็นครั้ง หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูกแต่ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา หรือมีผลข้างเคียงด้วยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ลองแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง รอยดำ รอยด่างขาว หรือปัญหาหน้าเรื้อรังอื่น ๆ ว่าจริงหรือไม่ ว่าควรเลือกแพทย์ที่รักษาที่แรกที่เน้นรักษาหน้าให้ผลดีที่สุด ให้ไวที่สุด เพื่อให้ปัญหานั้น ๆ หายขาด หรือทำให้รักษาไม่ยากมาก ไม่เรื้อรัง และลดความเสี่ยงที่จะไปรักษาผิดที่ หรือใช้แต่ยาทา หรือไปซื้อเครื่องสำอางแล้วไม่ได้ผล หรือ มีผลข้างเคียง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้คนที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้ได้เปิดใจและเลือกหาคลีนิคที่มีจรรยาบรรณในการรักษาได้จริงๆ เพื่อให้ปัญหานั้นๆได้หายหรือดีขึ้นจากเดิม ลดความเสื่ยงจากการรักษาที่อื่นๆโดยที่ไม่คำนึงถึงผลเสียตามมาของเราค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ประเด็นสำคัญ คือ “การทำเป็นคอร์ส จะได้ผลดีกว่าเป็นครั้งหรือไม่นั้น ??? คุณพวงผกา เปรียบเทียบระหว่าง “ผลการรักษาระหว่างการรักษาช่วงเลเซอร์ครั้งแรก”กับ “ผลการรักษาแบบวินัยอย่างต่อเนื่อง คือ รักษาจนกำลังจะจบคอร์สแรกนั้น” คุณพวงผกา คิดว่ารักษาแค่ ครั้งแรกครั้งเดียว กับรักษาเป็นขบวนการต่อเนื่องจริง ๆ ทั้งคอร์สนั้น แบบไหนได้ผลดีกว่า นิ่งกว่ากันครับ ? ... ถ้าตอนนั้นได้รักษากับเราแค่ทำเป็นครั้ง ๆ ไม่ได้ทำเป็นคอร์ส โดยทำไปแค่ครั้งแรก พอดีหน้าเริ่มดีขึ้น แล้วก็หลุดการรักษาไป และทำให้ปัญหาเหล่านั้นโย่โย่กลับมาไว หรือปัญหาดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นจนมาถึงวันนี้ได้ คุณพวงผกา จะเสียดายไหม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าการรักษาเป็นคอร์สคุ้มกว่ารายครั้งแน่นอนค่ะ และการรักษาอย่างต่อเนื่องทั้งคอร์สก็เกิดผลได้ดีกว่า ความรู้สึกส่วนตัวก็คิดว่าการรักษาเป็นคอร์สจะทำให้ตัวเราเองมีวินัยในการรักษามากขึ้นค่ะ การรักษารายครั้งจะทำให้เราหลุดการรักษาได้ค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณพวงผกา คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษาคุณพวงผกา ว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยค่อยข้างมากค่ะ ขั้นตอนการรักษาเลเซอร์หรือการให้ยาทายากินก็จัดให้ตามความเหมาะสมของสภาพรอยแผล

.


คำถามพิเศษชุดที่ 8... คุณพวงผกาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณพวงผกา อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรัง รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Phaka Phuangphaka จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกมั่นใจและมีความหวังจากคลีนิคมากพอสมควรค่ะ แรกๆก็เกร็งๆกังวลใจบ้าง แต่พอรักษาบ่อยครั้งรอยแผลเป็นมันดีขึ้นจากเดิม คุณหมอให้คำแนะนำที่ดี ผู้ช่วยหมอก็ช่วยดูแลเราดีค่ะ ทำให้เรามีกำลังใจ ไปรักษาแต่ละครั้งเริ่มทำใจสบายๆไม่กังวลใจแล้วค่ะ มีความหวังมากๆค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณพวงผกา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,195

.

===================

.

คุณรัตนาภรณ์ อายุ 50 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3451892994852056

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.00 น. นี้ ... พลาดไม่ได้ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าทุกท่าน … บทสัมภาษณ์พิเศษแบบ Extremely Exclusive Interview for Inspiration … มาดู "ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ๆ เพื่อแก้ไขผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์กลุ่ม Pico นั้น จะได้ผลดีอย่างไรกันบ้าง และจะดีกว่าการไปทำเลเซอร์กลุ่ม QS หรือ Pico มาหลายครั้ง จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่ากันครับ ….. ! ! ! ! ! !

.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี 2555 และได้ลดการรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก และได้หลุดการรักษาไปทำเลเซอร์นวัตกรรมใหม่กลุ่ม Pico มา 4 ครั้ง แต่หน้า และฝ้ากลับแย่ลงมาก ๆ มีผลข้างเคียงเป็นรอยคล้ำ และได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 จนปัญหาฝ้า กระ รอยคล้ำ รอยดำดีขึ้นมาก ๆ … คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่แพทย์มากมายยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรืตามที่สถาพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือทำให้ปัญหาแย่ลงมาก จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง และยังมีรอยเบิร์น ด่างดำ ด่างขาวจากเลเซอร์มาด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตนาภรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … สำหรับผลการรักษาเบื้องต้นในรอบนี้ของคุณรัตนาภรณ์ที่ทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ไป 2 ครั้งแล้วนั้น … ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ในครั้งที่ 1 ดีขึ้นประมาณกี่ % และหลังครั้งที่ 2 ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ หน้าเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์ครั้งที่ 1 ผลโดยรวมดีขึ้น 50% ยังมีรอยแดงรอยดำหลังเลเซอร์อยู่บ้าง การเลเซอร์ครั้งที่ 2 ผลโดยรวมดีขึ้นถึง 70-80% รอยแดงรอยดำก็ดีขึ้นมาก ผิวหน้าเนียนขาวใสขึ้น เป็นที่น่าพอใจมากค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … มีคนไข้เรานับพันท่านบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะได้ผลดีกว่า รักษาหน้ากับสถานพยาบาลดัง ๆ มามากมาย หรือใช้เครื่องสำอางมีแบรนด์มาทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในกรณีคุณรัตนาภรณ์นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … มีคนรอบข้างทักเรากี่คนแล้ว และทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?
.


Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ ดีขึ้นตั้งแต่การรักษาในครั้งแรก ในกรณีตัวเองเห็นผลได้ชัดเจนมากว่าดีขึ้น 50% เลยในครั้งแรก

.


คำถามพิเศษที่ 3 … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรกจากคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณรัตนาภรณ์ได้อย่างไรบ้างครับ ? … เทียบกับการไปศัลยกรรมแบบต่าง ๆ แม้ทำให้หน้าเปลี่ยนไปบางส่วน แต่กลับมีผลข้างเคียง เช่น มีแผลเป็น รอยต่าง ๆ และทำให้ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ กับการที่ไม่ได้ไปศัลยกรรม แต่หน้าเนียนขาวใส ฝ้าไม่กลับมานั้น คุณรัตนาภรณ์คิดว่าแบบไหน เรามีความสุขกับหน้าเรามากกว่า ปลอดภัยมากกว่าครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 4 … สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง หรือรอยคล้ำเล็กน้อย หรือมีพอสมควรหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราในกรณีรักษา กระ หรือฝ้านั้น แต่คุณรัตนาภรณ์ได้มารักษาด้วยความมีวินัยอย่างต่อเนื่อง 100 % หลังจากมาทำทรีทเมนท์แบบผสมผสานกับเรา ร่วมกับยาที่ให้คุณรัตนาภรณ์ไปใช้นั้น ทำให้รอยต่าง ๆ หลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้นค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … ในฐานะที่รักษากับเรามาหลัก ๆ 2 จังหวะที่มีปัญหาหน้าค่อนข้างหนัก คือ 7 ปีที่แล้ว และล่าสุด 2-3 เดือนที่ผ่านมานั้น สรุปว่า ในแง่ “ป้องกัน-รักษาปัญหาแบบเบื้องต้นของรอยใหม่ ๆ หลังเลเซอร์” นั้น ทรีทเมนท์แบบผสมผสาน และยาต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์ สามารถช่วยป้องกัน-รักษารอยต่าง ๆ หลังเลเซอร์ และฝ้า สิว รอยสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลากี่เดือน และสามารถป้องกันปัญหาต่าง ๆ มิให้กลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้งได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเลเซอร์ครั้งที่ 1 เมื่อสะเก็ดหลุดลอกออกจะมีรอยดำรอยแดงจากเลเซอร์ในบางจุด แต่เมื่อได้ทำทรีปเม้นท์และทายา กินยาตามที่หมอแนะนำอย่างเคร่งครัด ผลคือรอยแดงรอยดำนั้นจางลง90% สรุปว่า กินยา ทายาที่ทางคุณหมอให้มาก็สามารถจัดการปัญหาตรงนี้ได้ สำคัญที่สุดคือตัวคนไข้เองต้องมีวินัยและให้ความรวมมือกับคุณหมอด้วย ถ้าคุณไม่กินยาไม่ทายาตามคำแนะนำของคุณหมอ ผลการรักษามันก็ไม่ได้ผล

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ถึงตอนนี้แล้ว จากประสบการณ์ของเรา คุณรัตนาภรณ์คิดว่าควรเลือกคลินิกที่จะไปรักษาหน้า โดยดูจากปัจจัยด้านไหนเป็นหลักระหว่าง … (- ข้อ 1-) … ”ผลการรักษา และความปลอดภัยของเลเซอร์รักษาผิวหน้าคนไข้ของแพทย์นั้น ๆ ในช่วงระยะเวลาที่จำกัดไว้ และต้องประเมินผลคนไข้เกือบทั้งหมดเพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพการรักษา” หรือควรเลือกจากปัจจัยแบบ … (- ข้อ 2-) … สถานพยาบาลที่มีภาพลักษณ์ ชื่อเสียงที่ดีแต่ไม่สามารถโชว์ผลการรักษาทั้งหมดให้ดูคร่าว ๆ ได้ แต่ไปเน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้ดัง เน้นทำการตลาด โฆษณา เน้นโปรโมชั่นราคาถูก ใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ มาล่อ หรือใช้แนวทางการล่อคนไข้ด้วยเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาไม่แพง การใช้หน้าม้ารีวิวชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์รีวิวของสถานพยาบาล และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกข้อ 1 แพทย์ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นหลัก ปลอดภัยด้วยและเห็นผลการรักษาด้วย ซึ่งทางจรัลการแพทย์ทำได้จริงในข้อนี้ สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นคือคุณหมอมีความชำนาญเรื่องการใช้เลเซอร์มาก ไม่ได้ชมไม่ได้เยินยอแต่รักษาจริงได้ผลจริง

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ในแง่การให้ข้อมูลที่ถูกต้องนั้น ตลอดเวลา 7 ปีที่คลินิกจรัลการแพทย์ให้ข้อมูลมากมายกับคุณรัตนาภรณ์ รวมถึงลูกชายที่มีปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่มารักษากับเราจนปัญหาหน้าดีขึ้นทั้ง 2 ท่านแล้วนั้น คุณรัตนาภรณ์อยากให้คะแนนเรื่อง ความถูกต้องของข้อมูลที่ได้จากเราทั้งด้านเตือนภัย ให้ความรู้ การดูแลป้องกันปัญหาผิวหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ กี่คะแนนจาก 100 คะแนนเต็ม มีอะไรที่เราให้ข้อมูลแล้ว ออกมาตรงข้ามบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตลอดระยะเวลา 7 ปี ที่รักษาเราให้คะแนนทางคลีนิคเต็ม 100% เพราะเวลาที่เราสงสัยอะไรในการรักษาของทางคลีนิค เราจะถามคุณหมอตรงๆ ทางคุณหมอเองก็ตอบได้ชัดเจนดีมาก อันนี้เราไม่ได้เยินยอหมอแต่ด้วยประสบการณ์ที่ได้จากที่นี่ทำให้เรามั่นใจว่าเราเลือกที่รักษาไม่ผิด เพราะผลการรักษาที่ได้เป็นประกันว่ามันดีขึ้นจริงๆ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … อยากให้ผู้มีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือปัญหาฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ รอยดำเรื้อรังต่าง ๆ ที่ไปรักษามา หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แล้วดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงได้อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Noi Naporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้ทุกคนที่มีปัญหาได้เข้ามาอ่านและได้ลองปรึกษากับคุณหมอด้วยตัวเองจริงๆ แบบไม่ต้องฟังจากปากคนอื่น เพราะคนพูดก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องเลเซอร์จริงๆ มันจะทำให้เราสับสนในข้อมูล ถ้าคุณมีปัญหาคุณควรปรึกษาแพทย์ที่มีความรู้และความชำนาญแล้วคุณจะได้ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณรัตนาภรณ์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,194

.

===================

.

คุณสุพิชฌาย์ อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3446199265421429

.

*** ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563) เวลา 11.00 น. ที่ได้มารักษากับเรา ด้วยปัญหา “คอคล้ำ รอยดำที่คอ” ที่เกิดจากการไป Scrub ผิว และการเกา การใช้เครื่องสำอางแล้วมีระคายคืองจนแย่ลงเรื่อย ๆ
.


คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณสุพิชฌาย์ อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “คอคล้ำ รอยดำที่คอ” มีอาการเริ่มคล้ำประมาณ 1 ปี คนไข้ได้ไปใช้ Scrub หรือเครื่องสำอางขัดผิสที่คอมา และเริ่มผิวลอกบวกกับการเกาในช่วงอากาศเย็น ทำให้ผิวคอเริ่มมีระคายเคือง และเป็นรอยคล้ำเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยดำ ในระหว่างนั้น คนไข้ได้ไปซื้อ TONER มียี่ห้อ ใช้ Alcohol มาขัด ใช้ Whitening หลายตัว รวมถึงครีมหอยทาก ว่านห่างจระเข้มาใช้ สรุปว่าใช้มามากมายมาทาบริเวณที่คอก็ยังไม่ดีขึ้น แต่ปัญหากลับแย่ลง และไม่เคยรับการรักษาที่ไหนเลยครับ
.


ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุพิชฌาย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 … คนไข้ลองเล่าประสบการณ์ในการเริ่มเป็นรอยคล้ำธรรมชาติ หรือรอยคล้ำธรรมดาว่าเริ่มมีเล็กน้อยมานานแค่ไหนก่อนจะไปใช้เครื่องสำอางครับ ? … ถึงตอนนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ อยากกลับไปซื้อเครื่องสำอางทุกชนิดมาลองใช้หรือไม่ ลองเตื่อนท่านผู้อ่านจากความจริงดูครับ ?
.


Katoon Toon สวัสดีคะ คือเราเป็นคนที่ผิวบริเวณคอค่อนข้างแห้ง มันเริ่มจากการที่อาการเปลี่ยนผิวแห้งจนเกิดอาการคัน ก็เผลอเกา กับใช้ครีมทาหน้าปกติทาที่คอด้วย โดยที่ไปได้รักษาอย่างถูกวิธี ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะศึกษาข้อมุลให้มากกว่า แล้วปรึกษาแพทย์เฉพาะทางดีกว่าไปเลือกซื้อครีมมาทาเองคะ

.


คำถามที่ 1.2 … ในช่วงที่เริ่มแย่ลงแรก ๆ นั้น ไปใช้อะไรมาทา มาทำ ถึงเริ่มแย่ลงครับ ? … สรุปว่าการไป Scrub หรือขัดผิวแบบต่าง ๆ นั้น ท้ายที่สุด เป็นคำตอบที่ดี และปลอดภัยจริงหรือไม่ สำหรับผู้ที่รอยคล้ำต่าง ๆ ที่ผิวครับ ?
.


Katoon Toon คือใช้ครีมบำรุงผิวหน้าตามเคาวน์เตอร์แบรนด์คะ การสครับผิวนั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจผิวมาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านั้นผิวที่คอเริ่มเปลี่ยนสี คล้ำลงเราก็เลยซื้อสครับมาใช้ แต่ผิวบริเวณลำคอค่อนข้างบางมาก มันเกิดเอฟเฟ็กต์ หลังใช้สครับยิ่งดำกว่าเดิมคะ

.


คำถามที่ 1.3 … ผู้ที่รีวิวว่าได้ผล ปลอดภัยต่าง ๆ นา ๆ นั้น พอมีคนใช้จริงแล้วแย่ลง หรือพัง ได้มาช่วยรับผิดชอบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าหน่วยงานของรัฐที่ดูแลด้านเครื่องสำอางต่าง ๆ ควรควบคุมกำกับการรีวิวโดยผู้ใช้ หน้าม้า โดยเฉพาะกูรูความงามต่าง ๆ ว่าควรมีการขออนุญาตโฆษณาก่อนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Katoon Toon ไม่เลยคะ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาควบคุมดูแลอย่างจริงจัง บวกกับใช้วิจารณญาณในการเลือกซื้อให้มากขึ้น

.


คำถามที่ 1.4 … พอเริ่มแย่ลงแล้ว วิธีการต่าง ๆ ที่เคยใช้ เช่น ใช้ Alcohol ไปขัด ใช้ครีมหอยทากที่ครึกโครมกันทั้งบ้านเมืองพักใหญ่ เจลว่านหางจรเข้ที่แข่งกันขายทั้งบ้านเมือง หรือการไป Scrub ผิว การลอกผิว การใช้สบู่ขัดผิว การใช้ธรรมชาติ-สมุนไพร การใช้ Whitening TONER กันแดด บำรุงชื่อดังมามากมายนั้น ทั้งหมดทั้งมวล โดนแบบไหนมาบ้าง ลองมากี่ยี่ห้อ เสียเวลาไปประมาณกี่เดือน เสียค่าใช้จ่ายไปกี่หมื่น แล้วได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ที่กูรูความงามหน้าม้ารีวิวดูน่าเชื่อถือนั้น พอใช้จริงแล้ว ได้ผล หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ?
.


Katoon Toon ลองมาทั้งหมดแล้วคะ แต่ถ้าถามเป็นตัวเลขคงตอบไม่ได้คะ เพราะอะไรที่โฆษณาว่าดีเราก็อยากลองหมด แต่ผลลัพท์ที่ได้คือ แย่ลงคะ

.


คำถามที่ 1.5… ที่มีแพทย์ดัง ๆ หรือกูรูความงามชอบบอกว่า “รอยดำต่าง ๆ” จะหายเองได้ หรือไม่แย่ลง โดยการปล่อยไว้ หรือรักษาเบื้องต้น ใช้เครื่องสำอาง และไม่ต้องรักษาจริงจังนั้น ในความเป็นจริงนั้น “รอยดำต่าง ๆ” หายเองได้ หรือไม่ดีขึ้นเองแต่กลับค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … ถ้าเลือกได้ อยากให้ผู้ที่ชอบบอกว่า รอยดำหายเองได้ รักษาเบื้องต้นก็ได้ผลดี ใช้เครื่องสำอางก็เวิกนั้น ควรมีส่วนในการรับผิดชอบการโฆษณาเกินจริงบ้าง จะดีหรือไม่ หรือทุกคนควรปล่อยให้พวกนี้ ดีแต่พูดไปเรื่อยเปื่อยโดยรับแต่ผลตอบแทนดี ๆ จากการโฆษณา โดยไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ เลยครับ ?

.


Katoon Toon รอยดำต่างๆมันไม่มีทางหายเองได้แน่นอนคะ

.


คำถามที่ 1.6 … คุณสุพิชฌาย์ลองแนะนำคนไข้ท่านอื่นที่เป็นรอยดำแบบนี้ว่าควรรีบรักษาให้ดีขึ้นคุณสุพิชฌาย์ คิดว่า การเลือกการรักษาแบบไหนน่าจะได้ผลดีกว่า ไวกว่า ง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง (1.) … รีบมารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรัง โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลไว และปลอดภัยที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้ไปตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือ (2.) … ไม่รักษาเลย ปล่อยเลยตามเลย อาจจะดีขึ้นเอง หรือแย่ลงจนเป็นเรื้อรังทั้งชีวิต หรือ (3.) … รักษาเอง โดยซื้อยามาลองทาเองผิด ๆ ถูก ๆ อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ หรือ (4.) … รักษากับหมอทั่วไป หมอความงามที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ (5.) … รอเป็นเรื้อรังมาก ๆ แย่ลงมาก ๆ ลามออกมาก ๆ แล้วค่อยรักษากับแพทย์ผิวหนัง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Katoon Toon ถ้าเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงก็ควรรีบมาปรึกษาแพทย์นะคะ ไม่ควรปล่อยไว้นาน ตอนเป็นน้อยมันยังไม่เรื้อรัง รักษาง่าย ค่าใช้จ่ายก็จะได้ไม่สูงด้วยคะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาขอคิว ก่อนเข้ามารับการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุพิชฌาย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Katoon Toon 90% คะคุณหมอมีการพูดคุย สอบถามปัญหา มีภาพของคนไข้ให้ดูเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษา สร้างความหน้าเชื่ออย่างมาก

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเองที่เราพอไหว หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น คอร์สที่แพงมาก ๆ และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Katoon Toon ไม่เลยคะ คุณหมอจะสอบถามก่อนว่าเราต้องการแบบไหน สะดวกแบบไหน มีการแนะนำก่อน จะไม่ได้มีการบังคับคะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Katoon Toon มีการแนะนำที่ดีตลอดคะ ควรปฏิบัติอย่างไรหลังจากกลับบ้านไปต้องดูแลอย่างไรบ้างคะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุพิชฌาย์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ายฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Katoon Toon
 คุณหมอจะพูดความจริงคะ มันจะไม่หายทันที100% จะมันจะค่อยๆดูดีขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวินัยการดูแลรักษาของเราเองคะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหา รอยดำรอยคล้ำว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Katoon Toon อยากให้ผู้ที่ประสบปัญหาแบบเดียวกัน ลองคิดวิเคราะห์สักนิดก่อนการเลือกใช้สินค้าหรือเข้ารักษากับคลินิกใดๆไม่ใช่เพียงเพราะเราเห็นว่าเซลล์แต่งกายดูดี มีป้ายลดราคา แต่ควรเลือกรักษาให้ถูกต้องกับปัญหาที่พบ และมีแพทย์ผู้เชียวชาญ สามารถดูแลและตอบปัญหาได้ เพื่อจะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด และไม่เสียเวลาและเสียเงินมากเกินไปคะ

.


ขอขอบคุณคุณสุพิชฌาย์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Katoon Toon
 ยินดีคะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,193

.

===================

.

คุณณีรนุช อายุ 25 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3422013234506699

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2563 ... สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตอนเริ่มเป็น มักจะเป็นน้อยๆ แต่มีคนไทยมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตซึ่งรักษายากมาก เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายมากมาย แถมบางอย่างอาจจะไม่หาย 100 % เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าระยะยาว” … คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้มีพี่สาวที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมา คือคุณแอ็ปเปิ้ล ที่มารักษาด้วยปัญหา“สิว รอยสิว” คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้คือ คุณณีรนุช อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากจังหวัดนนทบุรี ที่มารักษาปัญหา “สิวอุดตันคล้ายสิว Steroid สิวอักเสบ-รอยสิวเรื้อรังจากการสิวกระจายทั่วหน้า และเริ่มมีหลุมเล็ก ๆ รูขุมขนบ้างพอสมควรบนหน้า คนไข้ไม่เคยได้รับการรักษาที่ไหนเลย แต่ใช้เครื่องสำอาง ใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงกันแดดครีมรองพื้น ที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อมาใช้ ปัญหาหน้าก็ค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ มีสิวอักเสบ สิวอุดตันขึ้นทั่วทั้งหน้า และแกะสิวบีบสิวอย่างต่อเนื่องจนเป็นรอย และหลุมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนได้มาเริ่มเข้ามารักษาที่เรา เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63
.


เสียดายที่ประเทศไทยนั้นไม่มีการเตือนภัย ปราบปรามกันอย่างเต็มที่ และดีพอ ทำให้คนไทยมีปัญหาหน้า ไม่ว่าจะเป็น “หน้าหมองคล้ำ สิวผด-สิวอุดตันแบบฝัง สิว Steroid ฝ้าโยโย่แย่ลง หน้ากระดำกระด่าง หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หน้าบาง เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า และมีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่แก้ม” ซึ่งมักจะไม่ค่อยมาหาเราตอนเป็นสิวน้อย ๆ จนเกิด “การลุกลามของสิวจนเป็นทั่วหน้า” เพราะคนไทยส่วนใหญ่คิดว่าสิวที่เป็นน้อย ๆ อาจจะหายเองได้ จึงทำให้คนไทยมากมาย รักษาช้าเกินไป ไม่รักษา หรือเสียเวลาไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาหน้าที่สถานพยาบาลที่รักษาสิว Steroid ไม่เป็น ไม่ดีพอ รักษาแบบพื้นฐานเกินไป รักษาผิด ๆ ถูก ๆ แถมยังจ่ายยาทาที่มี Steroid อย่างต่อเนื่องซ้ำเข้าไปอีก หรือพยายามเลี้ยงไข้ไปเรื่อย ๆ และมีคนไทยอีกมากมายมักจะ ”แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกความงามกดสิวจนอักเสบ” จึงมักจะตามมาด้วยปัญหา “ *** รอยแดง รอยดำเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ กระจายทั่วหน้า จนรักษายากกว่าปกติ รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในอนาคต หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่รักษายากกว่าสิวมาก ๆ *** ” … โดยเฉพาะถ้าไม่รักษาสิวให้ไวพอ ดีพอ หรือไม่ได้รักษาปัญหาหน้าให้ทันท่วงทีตั้งแต่แรก ๆ ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันไปในระยะยาวเลย และปัญหาดังกล่าว อาจจะเป็นหลักหลายล้านคนทั่วประเทศก็เป็นได้ ...
.


วันนี้มาดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้จะมาช่วยให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราทุกท่านที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้
.


ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูนเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณีรนุช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – คุณณีรนุชเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบนผิวหน้าคนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำมา คือคุณแอ็บเปิ้ลบ้างครับ ? … ปัญหาสิว รอยสิวของคุณแอ็บเปิ้ลดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Maprang Neeranuch การเปลี่ยนแปลงของพี่สาว ดีขึ้นถึง 90% ทั้งสิวและรอยดำหายอย่างเหนได้ชัด เหลือเพียง หลุมสิวเพียง10%ที่ยังหลงเหลืออยู่

.


คำถามพิเศษที่ 2 – คุณแอ็บเปิ้ลได้แนะนำอะไรให้เราฟังเกี่ยวกับจรัลการแพทย์บ้างก่อนมาครับ ? … คุณณีรนุชเห็นด้วยกับแนวคิดการป้องกัน ”สิวเรื้อรัง-หลุมสิว-รอยสิวเรื้อรัง-รูขุมขนกว้าง” รอยสิว หลุมสิวของคลินิกเราไปตั้งแต่ต้นเลยหรือเปล่าครับ ?
.


Maprang Neeranuch ได้แนะนำเบื้องต้นนิดหน่อยค่ะ แต่ว่าตัวดิฉัน ได้ไปกับพี่สาวทุกครั้งตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งสุดท้าย จึงได้เหนความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของพี่สาวตั้งแต่แรกจนหายดีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 – จริงหรือไม่ที่แม้ว่าเป็นสิวที่ละเล็กน้อย แต่ระยะยยาวถ้าไม่รักษาให้ถูกต้องนั้น จะทำให้มี “รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ แบบค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ” ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนนั้นคุณแอ็บเปิ้ล หรือคุณณีรนุชได้รักษากับเราแบบต่อเนื่องด้วยเลเซอร์ที่เน้นการป้องกัน-รักษาหลุมสิว-รอยสิวเรื้อรัง-รูขุมขนกว้าง แล้วทำให้วันนี้ทั้ง 2 ท่าน ไม่มีปัญหา ”หลุมสิว-รอยสิวเรื้อรัง-รูขุมขนกว้าง” บนผิวหน้า หรือหลังสิวดีขึ้นแล้ว ผิวหน้าเหมือนคนปกติเลยนั้น คุณณีรนุชคิดว่าคุ้มค่าในการป้องกันปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Maprang Neeranuch เหมาะสมค่ะ ถึงแม้ว่ารอยสิวจะหายจากการรักษาแล้วแต่ผิวหน้ายังหลงเหลือความเป็นหลุมของสิวเก่าอยู่ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะป้องกันด้วยเลเซอร์ควบคู่ไปด้วยค่ะ

.


ชุดคำถามปกติ
.



ชุดคำถามที่ 1 –
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณณีรนุชเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวเล็กน้อยช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวเล็กน้อยตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ?
.


Maprang Neeranuch ตั้งแต่โตมาไม่เคยเป็นสิวเลยค่ะ จะมีบ้างเล็กน้อยก่อนมีประจำเดือนหลังจากประจำเดือนหายรอยสิวก้อหาย แต่ตอนนี้เป็นมากกว่าเดิมเป็นสิบเท่า และตั้งแต่เป็นสิวเยอะขนาดนี้ ประมาณ 3-5 เดือนแล้วค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … หลังเป็นรอยสิวอยู่กี่ปีถึงรู้สึกว่าเริ่มเป็น “รอยเรื้อรัง หลุมสิว แผลเป็นเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง” ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นใหม่ ๆ และเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้น ในความเป็นจริงของคุณณีรนุช นั้น สิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง หายเองได้หมด หรือยังมีตกค้างบนผิวหน้ามาบ้าง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Maprang Neeranuch หลังเป็รอยสิวมาได้สักประมาณ 3-4 เดือน ก็เริ่มรุ้สึกว่ามันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และไม่น่าใช่เรื่องธรรมชาติวแล้วที่จะหายเอง เพราะยิ่งเวลาผ่านไปรอยสิวเริ่มเพิ่มขึ้นทุกวันๆค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้าต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... หลุมสิวบนใบหน้าเกิดจากการกดสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือเจ้าหน้าที่กดให้ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน ลองเตือนท่านผู้อ่านดูครับ ? ...
.


Maprang Neeranuch การใช้พวกนี้ไม่ได้ทำไห้หน้าดีขึ้นเลยค่ะ อาจจะเป็นมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ อยากเตือนท่านผู้อ่านทุกท่านไห้ระวังถ้าจะซื้อสินค้าพวกนี้มาใช้กันค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูน และรอยดำที่กลายเป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Maprang Neeranuch
 สำหรับดิฉันไม่ได้รีบร้อนอะไร เลยอยากรักษาค่อยเป็นค่อยไป แต่ถ้าสำหรับบางคนอาจจะอยากไห้หายแบบรวดเร็วเลยคุณหมอก็สามารถทำไห้ได้ แล้วแต่ความต้องการของคนไข้แต่ละคน

.


คำถามที่ 1.5 … สำหรับเรื่องเครื่องสำอาง กันแดด รองพื้น หรือครีมทาหน้ารักษาสิว รอยสิว หน้าเนียนขาวใสนั้น เคยซื้อมาจากร้านสะดวก สามารถทำให้หน้าดีขึ้นได้ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากทาครีมมาเรื่อย ๆ นั้น ทำให้มีสิวขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง และแม้พอหยุดทา สิว รอยสิวที่เกิดใหม่นั้น หายไปหมด หรือยังคงอยู่ครับ ?
.


Maprang Neeranuch ดีในช่วงแรกๆ แต่พอไม่ได้ใช้สิวและรอยดำก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม และหากไม่ทาก็จะมีสิวเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆเลย

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 … ในวันที่เข้ามารับการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณีรนุชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...
.


Maprang Neeranuch คุณหมอและพนักงานบอกอย่างละเอียดทุกอย่างค่ะ ไห้คะแนน 100% เลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก หรือที่พี่สาวรักษากับเราตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Maprang Neeranuch ราคาแต่ละคลอสเหมาะสมมากค่ะ เพราะตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน คุณหมอไม่เคยบังคับหรือคิดค่าตรวจที่แพงเกินความเป็นจริงเลยค่ะ 😀

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Maprang Neeranuch คุยอยางละเอียดเลยค่ะ ในครั้งแรก และมีการกำชับไห้คนไข้มีวินัยในการรักษา และไห้ปฎิบัติตามที่คุณหมอได้ไห้คำแนะนำ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณีรนุชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ายฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Maprang Neeranuch
 ใช่คะ คุณหมอได้บอกว่ารอยสิวและหลุมสิวอาจจะไม่หาย 100 % และเกิดรอยสิวขึ้นได้ใหม่ ของธรรมชาติและคุณหมอได้มีคำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับการเฝ้าระวังไม่ไห้เกิดปัญหานั้นๆกลับมาเยอะๆอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Maprang Neeranuch สำหรับดิฉัน คลินิครักษาสิวไม่จำเป็นต้องสวยหรูดูดี แต่เราสามารถเหนความเปลี่ยนแปลจากผู้รักษาจริงได้ และบทสัมพาทของผู้รักษาจริง เหมือนอย่างดิฉันที่ได้เห็น ความเปลี่ยนแปลงของพี่สาวจนทำไห้ดิฉันเชื่อใจที่นี้ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณณีรนุชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,192

.

===================

.

คุณสุนทรี อายุ 48 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3413103135397709


.

( ^ )> ... วันพุธที่ 15 มกราคม 2563 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น
.


(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระดีขึ้นได้จริง
.


(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายา ทาครีมปรับผิวขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม โยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมมากมาย
.


(- 3 -) … การรักษาด้วยแพทย์ธุรกิจความงาม หรือแพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป เบาเกินไปเช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ
.


(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้
.


(- 5 -) … มีคนอีกมายก็โดนหลอกรักษาหน้าวนไปวนมาจากข้อ 1-3 อีกหลายชุด จนหน้าแย่แล้ว มีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็นด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเวอร์ และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

.


... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณสุนทรี อายุ 48 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้าลึก กระลึกรื้อรัง” ที่เป็นมานาน 10 กว่าปี คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ ที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยการฉีดเมโส รักษาฝ้า มียากิน ยาทาให้ รักษาต่อเนื่องแต่กลับทำให้ปัญหาหน้าแย่ลงเรื่อยๆ และคนไข้ได้ซื้อครีมปรับผิวขาวมาทา เคยใช้เครื่องสำอางมามากมาย เคบซื้อเครื่องนวดหน้ามาทำเองที่บ้าน สรุปว่ารักษาหน้ามาหลายรูปแบบ ปัญหาหน้าก็ไม่ดีขึ้น แถมค่อย ๆ แย่ลงด้วยซ้ำเมื่อเวลาผ่านไป และด้วย แต่ก็ไม่ดีขึ้นได้ผลดี ๆ แย่ ๆ ครับ ...
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุนทรี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณสุนทรีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


WhiteCat WS ตอบ 1.1
เป็นฝ้ามานานกว่า 10 ปีแล้วค่ะ และเพิ่มระดับความเข้มของกระฝ้าขึ้นมาเรื่อยๆค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … คุณสุนทรีเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบเน้นป้องกัน ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณสุนทรีคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


WhiteCat WS
 1.2 เลือกการรักษาในแนวทางที่ 1 ที่เน้นการป้องกันปัญหาเลย เพราะถ้าปล่อยให้เป็นมากอาจจะรักษายาก และต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานาน อาจจะสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากกว่าการเฝ้าระวังป้องกันแต่แรกเลย

.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณสุนทรีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณสุนทรีอยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


WhiteCat WS 1.3 เลือกแนวทางการรักษาที่ 1. เพราะการรักษาที่เน้นแบบจริงจัง จะทำให้ปัญหาที่เป็นหายขาดเลย และยังยับยั้งตั้งแต่แรกเริ่มเป็น

.


คำถามที่ 1.4 … คุณสุนทรีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


WhiteCat WS 1.4 เครื่องสำอาง และเวชสำอางที่เคยใช้ มีทั้งราคาถูกไปจนถึงราคาแพง ใครว่าแบบไหนดีก็ลองใช้มาหมดทั้งของไทย และของแบรนด์เนมต่างประเทศ แต่ก็ไม่มีสิ่งไหนที่ได้ผลเลย เพียงแค่จางลงบ้าง แล้วก็กลับมาเป็นเข้มใหม่อีก หมดเงินไปก็เยอะมาก

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง เคยใช้ครีมปรับผิวขาวมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดพอหยุดทาครีมปรับผิวขาวแล้วได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนทีหน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพัง ฝ้าแย่ลง โยโย่ หรือมีผลข้างเคียงครับ ?
.


คำถามที่ 1.6 … จากประสบการณ์จริง ชีวิตจริงที่รักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ ทั้งหมดทั้งมวล เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา การฉีดเมโส รักษาฝ้า ยากิน ยาทาฝ้านั้น สรุปว่า ผ่านการรักษาแบบไหนมาบ้าง มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ?
.


WhiteCat WS 1.6 เคยรักษามาหลายที่ ทั้งทา ฉีด ทานยา ที่เคยรักษามาก็เป็นแบบเลเซอร์ธรรมดาแบบเบาๆบอกว่าไม่เป็นแผล แต่รักษาให้หายได้ รวมถึงการทำทรีทเมนท์ต่างๆ แม้กระทั้งฉีดยารักษาฝ้ามาเกือบ 1 ปี ก็ทำมาหมดเพราะอยากหาย แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้ทำให้ฝ้า กระหายไปเลย มิหนำซ้ำยังขึ้นเข้มมาใหม่ในระหว่างการรักษาอีก

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB ที่คิดทำให้อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริงบ้างครับ ? … และพอมาที่คลินิกจริงๆแล้วได้ข้อมูลหรือดูรูปเพิ่มเติมอีกบ้างน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างและคิดว่าอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รับรู้ข้อมูลอย่างที่เราได้รู้หรือไม่อย่างไรครับ ?
.


WhiteCat WS 2.1 ข้อมูลที่คุณหมอลงจากประสบการณ์จริงของคนไข้ รวมถึงรูปภาพจริงของคนไข้ ทั่งก่อนทำ และหลังทำ ที่ได้รับอนุญาตจากคนไข้ให้เปิดเผยข้อมูลได้นั้น เป็นประโยชน์ในการตัดสินเลือกที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ เพราะข้อมูลเหล่านั้นบางกรณีก็เหมือนกับที่เราเป็น และสามารถรักษาให้หายได้ จึงทำให้เชื่อมั่นว่า เราก็จะหายเหมือนคนไข้เหล่านั้น เพราะเชื่อในฝีมือการรักษาของคุณหมอ และเชื่อในประสบการณ์ของคลีนิคที่เปิดมาเป็นระยะเวลายาวนานแล้ว

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


WhiteCat WS
 2.2 คุยกับคุณหมอนานพอสมควรค่ะ ถึงขั้นตอน วิธีการ และรายละเอียดการรักษา รวมถึงค่ารักษาที่เราต้องตัดสินใจเลือกเอง ตามความเหมาะสม และทางคลีนิคได้ชี้แจงรายละเอียดในการดูแลรักษาหลังจากทำการรักษาอย่างละเอียด รวมถึงมีเอกสารให้ทำตามทุกขั้นตอน

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณสุนทรีจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุนทรีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


WhiteCat WS 2.3 การรักษาและค่ารักษาก็ตามคร์อสตามอาการ ทางคลีนิคมิได้มีการบังคับแต่อย่างใด ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคนไข้ และลักษณะอาการที่เป็น ในขั้นตอนการปรึกษาพูดคุยกับคุณหมอไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุนทรีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


WhiteCat WS 2.4 เรื่องค่าใช้จ่ายมีแจ้งไว้อย่างละเอียด และให้เลือกเอาเองตามความเหมาะสมของแต่ละคน แต่ละอาการ เรื่องการมีวินัยในการรักษา ทางคลีนิคจะเน้นย้ำมาก เพราะหากไม่ทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดอาจจะเกิดผลเสีย มากกว่าที่เป็น หรือมีผลกระทบทำให้การรักษาไม่ดีขึ้นและแย่ลงกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก จึงพยายามทำตามที่คุณหมอแนะนำทุกขั้นตอนอย่างครบถ้วน

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุนทรีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


WhiteCat WS 2.5 คุณหมอไม่ได้รับประกันว่าการรักษาต้องหายขาด 100% และไม่ได้บอกว่าจะรักษาไม่ได้เลย เพราะเหตุปัจจัยของการเกิดฝ้า กระ นั้นมีหลากหลายสาเหตุ ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังจากการรักษาแล้ว และการป้องกันเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีก

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


WhiteCat WS 2.6 อยากบอกทุกคนที่กำลังเครียด และเป็นทุกข์เพราะปัญหาฝ้า กระ ว่าควรศึกษารายละเอียดการรักษาให้ดี และเลือกคลีนิคที่มีแพทย์เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และมีประสบการณ์มายาวนานโดยมีคนไข้มาแบ่งปันให้ประสบการณ์ในการรักษาจริง ซึ่งเป็นข้อมูลจริงที่สามารถรับประกันการรักษาได้ ว่าไม่ใช่หน้าม้า หรือการโฆษณาเกินจริงที่เราเห็นกันมากมาย

.


ขอขอบคุณคุณสุนทรีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,191

.

===================

.

คุณชุลีกร อายุ 39 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3404272339614122

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 เวลา 19.00 น ... คนไข้เก่าที่เคยรักษาหน้ากับเราแล้วดีขึ้น พอหลุดการรักษาไปนานหลายปี ได้ใช้เครื่องสำอางมีแบรนด์ไปมากมาย กระแบบต่าง ๆ และฝ้าค่อย ๆ แย่ลง จนได้กลับมารักษากับจรัลการแพทย์อีกครั้ง ก็ยังได้ผลดี และปลอดภัยเหมือนเดิม … วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษาปัญหา “กระตื้นเรื้อรัง ฝ้าจาง ๆ กระเนื้อ กระลึก ขี้แมลงวัน รูขุมขน ริ้วรอย หน้าหมองคล้ำให้เนียนขาวใส” ... คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 62 แล้ว... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชุลีกร อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.


คนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์รวมถึงคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ส่วนใหญ่ต้องการที่จะเสียเงิน เสียเวลาแล้ว ต้องการความมั่นใจว่า รักษาหน้าแล้วให้ได้ผล และปลอดภัยอย่างยั่งยืนที่สุดเท่าที่ทำได้ แม้ไม่ได้ 100% แต่ก็ใกล้เคียง และในระหว่างนั้นสามารถทำให้สภาพหน้าคนไข้โดยรวมดีขึ้นมาก ๆ เช่น เนียนขาวใส รูขุมขน-ริ้วรอยดีขึ้น หน้าตึง ยกกระชับ อ่อนเยาว์ลงไปพร้อม ๆ กันนั้น จรัลการแพทย์สามารถประยุกต์การรักษาให้ได้ผลจริงได้อย่างไรนั้น มาดูคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านกันครับ
.


เราเคยสัมภาษณ์คุณชุลีกรตั้งแต่กลับมาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 28 มิถุนายน 2562 เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่อง “กระตื้นเรื้อรัง ฝ้าจาง ๆ กระเนื้อ กระลึก ขี้แมลงวัน รูขุมขน ริ้วรอย หน้าหมองคล้ำให้เนียนขาวใส” … ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2810495152325180
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชุลีกร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … หลังจากที่ทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว 5 ครั้ง แม้มีเว้นไปเที่ยวต่างประเทศแบบค่อนข้างลุยมาประมาณ 1 เดือน แล้วกลับมารักษาต่อจนจบคอร์สแรกแล้วนั้น ถึงตอนนนี้ กระตื้นที่เป็นกระจายทั่วหน้า ฝ้าจาง ๆ กระแบบต่าง ๆ ได้ผลดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Tamin Sala กระฝ้า ดีขึ้น 80% ค่ะ ยังมีอยู่ โดยเฉพาะโหนกแก้ม ใต้ตา จมูก แต่ก็จางลง ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นเห็นได้ชัดเจนค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 … แม้ได้ไปเที่ยวต่างประเทศแบบลุยค่อนข้างสมบุกสมบัน และโดนแดดมาพอควรนั้น อาจจะมีปัญหากลับมาบ้าง แต่พอกลับมารักษาต่อทันท่วงทีนั้น ทำให้ “หน้าเราแย่มาก จนรักษาต่อไม่ได้” หรือ “กลับมาดีได้แบบทันที และต่อเนื่องจากของเดิมได้เลย” ครับ ? … คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala ไปเดินป่า เจอแดดจัด อากาศหนาวและแห้ง หน้าแสบแดงและลอก กลับมาทำเลเซอร์ หน้าก็กลับมาปกติ ฟื้นฟูได้เร็วค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … เทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ในปัจจุบัน และในอดีตนั้น ฝีมือเรายังดีเหมือนเดิมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เมื่อเทียบกับในอดีตที่เคยรักษาหน้ากับ แพทย์ผิวหนัง-เลเซอร์ในโรงพยาบาล หรือคลินิกใหญ่ ๆ ดัง ๆ หลายแห่ง ผลการรักษาที่เราดีกว่า หรือแตกต่างจากที่อื่นที่รักษามาทั้งชีวิตอย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala
 หมอรักษาได้ผลดีเหมือนเดิม ไม่เคยคิดจะไปรักษาที่อื่น เพราะที่นี้ปลอดภัยและเห็นผลจริง ครั้งแรกที่เราค้นหาข้อมูลว่าจะทำเลเซอร์ที่ไหนดี สิบกว่าปีที่แล้ว เจอกระทู้คนไข้แนะนำให้รักษากับหมอ คัดสินใจว่าไปลองดู จากนั้นไม่ว่าคุณหมอจะย้ายไปไหน ก็ตามไปตลอด ไม่คิดจะไปรักษาที่อื่นอีก ตัดสินใจไม่ผิดค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … จริงหรือไม่ ที่คนไข้เรามากมายชอบบอกว่า “รักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยคอร์สที่เลือกอย่างเหมาะสม และมารักษาด้วยความมุ่งมั่นมีวินัยเพียงครั้งแรก ๆ มักจะได้ผลดีกว่า การใช้เครื่องสำอางราคาแพงมาทั้งชีวิตรวมกันรวมถึงไปรักษาหน้ามาหลายที่หลายแบบทั้งชีวิตรวมกันนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าพอมารักษาที่เราทั้ง 2 รอบแล้วได้ผลดีมาก ไวมาก คุ้มมาก ปลอดภัยมากทั้ง 2 รอบแล้วนั้น คุณชุลีกรคิดว่าข้อมูล รูป บทสัมภาษณ์ที่อยู่ในเว็บ และ FB คลินิก รวมถึงรูปที่มีอยู่มากมายที่คลินิกนั้น มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala รูปถ่ายจริงค่ะ ไม่ได้แต่งอะไรเลย จะถูกถ่ายรูปทุกครั้งที่มาคลีนิก ตอบคำถามก็ตามความนึกคิดของคนไข้เลย ไม่มีชี้นำ สำหรับตัวเองแล้วยืนยันว่าการทำเลเซอร์ถึงแม้แค่เพียงครั้งเดียว ก็ดีกว่าใช้เครื่องสำอางมาเป็นปีค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในรอบนี้ หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ชุลีกรคิดว่า อาจจะมีกระ หรือฝ้าขึ้นใหม่ได้บ้างอย่างที่เราเคยบอกไว้บ้างหรือไม่ และชุลีกรได้สนใจแนวทางคอร์สที่ลดการรักษามาเป็นแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนปัญหาน้อย ๆ” ของจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดว่าดีกว่ากลับไปใช้เครื่องสำอางครับ ?
.


Tamin Sala หมอบอกเสมอว่ากระไม่มีทางหาย มันเป็นกรรมพันธุ์ ส่วนใหญ่ที่เลเซอร์ไปก็หายสนิทไม่เ
กลับมาอีก จุดไหนดื้อก็ต้องใช้เวลา และจุดใหม่ๆ ก็เกิดได้ตลอดเวลา เลยตัดสินใจลงคอร์สเฝ้าระวัง จะได้ชะลอปัญหา และ maintain ความเนียนขาวใสไว้ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ในประเด็น ให้ลองเปรียบเทียบ ระหว่าง (-1-) การรักษาแบบเป็นครั้ง แม้อาจจะดีขึ้นบ้าง แต่มีความเสี่ยงหลุดการรักษาไปแล้วปัญหาโยโย่ หรือเป็นรอยดำ กับ (-2-) ทำเป็นคอร์สต่อเนื่องแบบจรัลการแพทย์ จนหน้าดีกว่า และได้ผลนิ่งกว่านั้น ลองสรุปว่า แบบไหนตอนจบ คุ้มค่ากว่า แน่นอนกว่า ความเสี่ยงน้อยกว่า และเพราะอะไรครับ ? … แม้การรักษาที่เราจะทำเป็นคอร์ส และมีขั้นตอนซับซ้อนกว่าเลเซอร์ธรรมดา ต้องใช้ความมุ่งมั่นมีวินัยมาก พอมารักษาจริงทั้ง 2 รอบแล้วนั้น ลองสรุปว่า ถ้ามารักษาที่จรัลการแพทย์แบบตั้งใจรักษานั้น ผลที่ได้รับคุ้มแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala
 จริงๆ แล้ว เลเซอร์แค่ครั้งแรก หมอก็จัดเต็มให้เลย เห็นผลเลย อาจจะไม่ 100% แต่เห็นความแตกต่างได้ชัดเจน แต่กระฝ้ามันเกิดใหม่ได้ทุกเมื่อ และเราต้องการรักษาความเนียนขาวใสไว้ จึงตัดสินใจทำคอร์สต่อเนื่องดีกว่า เครื่องสำอางเรายังใช้ตลอดเลย เลเซอร์ที่ได้ผลดีกว่า ถ้ามีกำลัง ก็แนะนำให้ทำต่อเนื่องค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 7 … ด้วยใจจริง อยากแนะนำคนที่มีปัญหา “กระเรื้อรัง ฝ้า สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง และอื่น ๆ” หรือผู้ที่ “รักษาหน้ามาหลายที่ ทั้งแพทย์ หรือสถานพยาบาลที่ดังแค่ไหน เก่งแค่ไหน แพงแค่ไหน เครื่องสำอางยี่ห้อดัง หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หรือแม้กระทั่งหลายล้านแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง มีผลข้างเคียงต่าง ๆ” หรือ “ใช้เครื่องสำอางมามากมายมหาศาลก็ดี ๆ แย่ ๆ” ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tamin Sala คือรักษากับหมอมานานมากแล้วค่ะ พอหน้าดี ก็มีหยุดไปหลายปี แต่กลับมารักษาใหม่ หมอก็รักษาได้ดีเหมือนเดิม เลเซอร์กับหมอได้ผลดีมาก เห็นผลรวดเร็วเมื่อเทียบกับการใช้เครื่องสำอางค่ะ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,190

.

===================

.

คุณสุขสันต์  อายุ 49 ปี มาจากปัตตานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-01-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3384416998266323


.

( ^ )> ... วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2563 นี้ ... พลาดไม่ได้ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าทุกท่าน … Extremely Exclusive Urgent Interview … คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าความจริงที่โดนปกปิดไว้โดยวงการความงามผิวพรรณโดยแพทย์ผิวหนังที่มีชื่อ การรักษาคนไข้โดยใช้ชื่อเสียงภาพลักษณ์สถานพยาบาลใหญ่ ๆ มาเป็นเกราะกำบัง และสามารถเรียกคนไข้ที่มีกำลังจ่ายมารักษา แถมมีระบบหน้าม้ารีวิวช่วย แต่คนไข้จริง ๆ ไปรักษา กลับทำไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนั้น สามารถเจอได้เรื่อย ๆ ในสังคมไทย เมื่อแพทย์ผิวหนังความงามรุ่นอาวุโสสามารถทำธุรกิจแบบแอบแฝงแบบนี้ได้ แพทย์จบใหม่รุ่นหลังก็ทำตาม จนระบบการรักษาหน้าในเมืองไทยล้มเหลวมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่คนไข้ส่วนใหญ่ไม่กล้าพูด หรือยังเกรงใจภาพลักษณ์แพทย์ และสถานพาบาลมีชื่อเสียงเหล่านี้
.


ประเด็นที่น่าสนใจ และโดนปกปิดเป็นความลับอันดำมืดในกรณีคนไข้ท่านนี้ ที่จะมาบอกเล่า เตือนให้ผู้อ่านระมัดระวังตัวกันไว้ มีดังนี้
โดยมีประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เช่น
.


1. ประสบการณ์ “การรักษาฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระที่ดื้อการรักษาจากสถานพยาบาลแพทย์ผิวหนังที่แพงมากแต่ไม่ได้ผลเลย จนฝ้าค่อย ๆ แย่ลง และกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ แต่พอมารักษาที่จรัลการแพทย์เมื่อปี 2559 (เมื่อ 4 ปีที่แล้ว) ก็ได้ผลดีมาก และปลอดภัย” และ
.


2. ประสบการณ์ช่วง “ไปศัลยกรรม และฉีดหน้ามา จนเริ่มมีผลข้างเคียงในช่วงแรก และช่วงหลังแผลนูน มีรอยดำ มีแผลหลุม ใบหน้าไม่เท่ากัน” และทำให้หลุดการเฝ้าระวัง จนฝ้าที่ขึ้นใหม่พอสมควรอีกครั้ง และผลที่ได้จากศัลยกรรมก็ไม่เหมือนที่หน้าม้ามีชื่อรีวิว แถมมีผลข้างเคียงแผลเป็นนูนเรื้อรังอีก
.


3. ประสบการณ์ช่วง “ไปรักษากับแพทย์ผิวหนังมีชื่อเสียง ราคาแพง โดยไปทำเลเซอร์หลายตัว และนวัตกรรมยกกระชับราคาหลักแสนบาท แต่ไม่ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิวไว้เริ่ดหรู แถมมีรอยคล้ำรักษาตามมา โดยแพทย์ก็ไม่ยอมแก้ไขให้ บอกแต่ว่ารอหายเอง แต่รอยคล้ำกลายเป็นรอยเรื้อรัง

.


4. ประสบการณ์ช่วง “แพทย์ผิวหนังคนเดียวกันได้ฉีดสลาย Filler เก่า แต่เกิดรอยดำเรื้อรัง และแผลหลุมที่แพทย์นั้นไม่ยอมแก้ไขให้ อ้างว่าหายเอง แต่คนไข้รอมา 6 เดือนก็ยังแย่อยู่ (ลูกศรขาว ในรูปแก้มซ้าย)
.


“ฝ้าเรื้อรัง-กระแบบต่าง ๆ หรือรอยดำหลังเลเซอร์” … ถ้าเพียงเลือกรักษาถูกที่ เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย เพียงครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่าที่คนไข้มากมายที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดัง หรือไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่รวมกัน (ส่วนใหญ่มักแย่ลง หรือมีผลข้างเคียงมากมาย) ด้วยซ้ำไป … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีเคยหลุดการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลจากเราไป มีฝ้ากลับมาบ้าง … แต่ในช่วงหลัง ได้ไปทำเลเซอร์ และนวัตกรรมยกกระชับหน้าแบบใหม่ราคาหลักแสนบาท ทำให้มีปัญหา “รอยคล้ำ รอยดำ รวมถึงฝ้า กระใหม่ที่ไม่ดีขึ้น และทำให้รักษายากขึ้นมาก” จนได้กลับมารักษาที่เราใหม่เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563
.


ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี 2559 และได้ลดการรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก และได้หลุดการรักษาไปทำเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ไม่กี่ครั้ง แต่หน้า และฝ้ากลับแย่ลงมาก ๆ มีผลข้างเคียง และได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 … คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สรุปผลการรักษาคือ แย่ลงมาก จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง และยังมีรอยเบิร์น ด่างดำ และแผลหลุมจากเลเซอร์มาด้วย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุขสันต์ อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากปัตตานีครับ
.


คุณสุขสันต์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่อง เตือนภัย “รอยคล้ำ รอยดำ รอย Burn หลังเลเซอร์” ที่ดีขึ้นมากพอสมควรไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2555 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1234293336612044
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุขสันต์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 – ในแง่ “ผลการรักษาปัญหาหน้ากับจรัลการแพทย์เมื่อปี 2559” คุณสุขสันต์ลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงปี 2559 ที่มารักษา “รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระเรื้อรัง” ที่ไปรักษาที่คลินิกแพทย์ผิวหนังความงามหลายแห่ง เสียค่าใช้จ่ายไปมากมาย แต่กลับค่อย ๆ แย่ลง ว่าพอมารักษาที่เราในครั้งแรก ๆ คอร์สแรกนั้น “รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระเรื้อรัง” ได้ผลดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอย ตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่า ในช่วงนั่นไปทำเลเซอร์ รักษาฝ้ากระนานมากแล้วค่า ได้ไปทํากับคลีนิคดัง แต่ผลที่ได้มาแย่มากฝ้าเป็นมากกว่าเดิม และสุดท้ายได้มารักษาทีจรัญการแพทย์ ได่ไม่กี่ครั้ง หน้าดีขึ้นมากมากจากรอยดำ ได้หายไปเป็นที่พอใจมากเลยค่า และหน้าโดนรวมดีขึ้น ประมาณเกือบ 100 % ค่า

.


คำถามพิเศษที่ 2 – ในแง่ให้ลอง “เปรียบเทียบผลการรักษาหน้า” ด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 เมื่อเทียบกับ ที่ไปรักษามาทั้งชีวิต รวมถึงก่อนมาหาเราในปี 2559 ร่วมกับที่ไปศัลยกรรมหน้ามา ฉีดหน้ามา หรือไปเลเซอร์มาอีกหลายชนิด รวมถึงนวัตกรรมยกกระชับราคาครั้งละเกือบแสนบาทโดยแพทย์ผิวหนังมีชื่อนั้น … จริงหรือไม่ อย่างไรในกรณีคุณสุขสันต์ ที่มีคนไข้นับพัน ๆ ท่านบอกว่า เลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ครั้งแรก ๆ ก็เห็นผลการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนกว่า หรือดีกว่า ปลอดภัยกว่า “การไปรักษาหน้าตามสถานพยาบาลมากมาย หรือใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดังมาทั้งชีวิตรวมกัน”
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าการรักษาแบบเลเซอร์ผสมผสานของจรัญการแพทย์ รู้สึกได้ว่าเห็นผลพอสมควรในคนั้งแรกที่ทํา ถ้าเปรียบเทียบกับได้ไปรักษากับคลีนิคอื่นๆ ทีได้ทํา หลายๆอย่างมากมายไม่เห็นจะได้ผลอย่างที่เขาพูด แถมกลับแย่กว่าเดิมอีกค่า และเสียค่าใช้จ่ายไปไม่เห็นผลอะไรเลย ค่า

.


คำถามพิเศษที่ 3 – ในแง่ให้ลอง “เปรียบเทียบความคุ้มค่าของผลการรักษา และความปลอดภัยที่ได้รับจากคลินิกจรัลการแพทย์ เทียบกับของการไปรักษาหน้าที่ผ่านมาทั้งหมด” แม้คอร์สของจรัลการแพทย์ที่แม้เป็นคอร์สค่อนข้างใหญ่ แต่ใช้เลเซอร์มากมายร่วมกับเทคนิคพิเศษของแพทย์มาช่วยกันให้ได้ผลดีทุกเรื่องพร้อมกันในระยะยเวลาอันสั้น และเน้นความปลอดภัย ถ้าลองเทียบกันแล้ว “ความคุ้มค่าของผลการรักษา และความปลอดภัยที่ได้รับ” กับไปทำเลเซอร์ทั้งที่ราคาถูกว่า หรือแพงกว่าจรัลการแพทย์มาจากหลายแห่ง ไปศัลยกรรมหน้ามามากมาย ไปฉีดหน้ามามากมาย ไปทำนวัตกรรมยกกระชับหน้าตึงราคาแตะหลักแสนบาทต่อครั้งมาแล้วนั้น ลองประเมินความคุ้มค่าของเลเซอร์แบบผสมผสานพิเศษว่าคุ้มกว่าที่ไปรักษาหน้ามามากมายแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าเปรียบเทียบกับทีไปทำเลเซอร์ และหลายๆอย่างจากที่อื่นมา กับการที การทีมารักษากับคลีนิคจรับนั้นได้แตกต่างกันมากที่อืนเคยไปรักษามาแถบไม่มีอะไร ดีขึ้น แถมแย่ลง. ส่วนที่จรัลการแพทย์ ทําครั้งแรกกก็รู้สึกได้ว่าดีขึ้นนะค่า และประทับใจมากค่า

.


คำถามพิเศษที่ 4 – ลองเล่าประสบการณ์ โดนหน้าม้าล่อหลอกไปทำศัลยกรรมยกกระชับราคาแพงมา ท้ายที่สุดได้ผลตามหน้าม้าชื่อดังรีวิวกล่าวอ้าง ว่าปลอดภัยได้ผล ในความเป็นจริงแล้ว ผลได้ตามนั้น หรือตรงข้าม และสามารถจับโกหก ขบวนการศัลยกรรมความงามแบบใช้หน้าม้ามีชื่อรีวิว ได้อย่างไรบ้างครับ ? … หลังทำศัลยกรรมมานั้น ได้ผลข้างเคียงอะไรมาบ้าง และแพทย์แก้ไขให้ได้ หรือไม่ได้ ผลข้างเคียงนั้นเป้นมานานแค่ไหนแล้ว คิดว่าหายเองหรือน่าจะเรื้อรังแล้วครับ ? … ถึงตอนนี้หน้าม้ามีชื่อที่คอยเชียร์คนไปทำศัลยกรรมความงามมามากมายนั้น โดนเปิดโปงไปแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยโดนหลอกจากหน้าม้าสถานที่ ดังว่าถ้าทําศัลยกรรมยกกระชับหน้า และอีกหลายๆจะทำให้หน้าดีขึ้นอย่างโน้นอย่างนี้ และจะให้ทําโน้นนี่นั้นสารพัด และได้ตกเป็นเหยื่อ สุดท้ายหลังทําไปหน้ากลับแย่กว่าเดิมไปมากมาก และพอสอบถาม ทําเป็นบ่ายเบี่ยงไม่อยากรับรู้ ว่าอะไรเกิดขึ้น ค่าและใช้รีวิวกน้าม้ามาโฆษณา ว่าทําแล้วจะสวยจะดี แต่ไม่เห็นว่าจริงอย่างทีพูด ส่วนผลรับทีได้ไปทํามาทำให้ เสียทั้งใจทั้งกาย ไม่อยากเจอใครๆ ตอนนั้นใช้เวลานานมากกว่าจะทําใจและไม่น่าเลยทีไปทํามา ทําให้ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าจะทําอะไร ต้องดูดีและเตือนภัยคนอื่นด้วย และสุดท้าย หน้าม้าคนนั่นก็ได้โดนเปิดโปงทําใก้สังคมรับรู้อย่างใหญ่โตไปแล้วค่า

.


คำถามพิเศษที่ 5 – ในแง่ “ความปลอดภัยของการรักษาที่จรัลการแพทย์” นั้น … หลังทำเลเซอร์แบบผสมผสานของเราไป แม้ไม่สามารถทำต่อเนื่องจนจบขบวนการ เพราะมีภารกิจไปต่างประเทศนั้น … จากประสบการณ์ของเราที่มารักษา เรื่อง “รอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระเรื้อรัง” กับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร แล้วได้มารักษาหน้ากับเราตั้งแต่ตอนปี 2559 นั้น หลังรักษาทุกอย่างยังปลอดภัย หรือเลเซอร์เราทำให้หน้าบาง ออกแดดไม่ได้ หรือกลายเป็นฝ้าตั้งแต่ตอนนั้นเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ในแง่ยากิน ยาทาของเราที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่เน้นความปลอดภัยเคียงคู่กับการได้ผลแล้วนั้น ยังมีความปลอดภัยทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่พวกเชียร์เครื่องสำอางใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกประทับใจกับการที่มารักษา กับทางคลีนิคนะค่า คุณหมอให้ความจริงใจเป็นกันเอง และจะบอกก่อนจะว่า จะเป็นอย่างไร จนคนไข้เข้าใจว่า ก่อนตัดสินใจ ที่จะทำและตินั่นทีได้ทําไปหลายปีที่แล้ว ก็ได้ผลดีมาก และ ไม่ได้ทําให้หน้าบางนะค่า หลังจากนั้นใช้ชวิตตามปกติค่า ออกแดด ส่วนยาก็ทานตามปกติ ค่า ไม่ได้มีปัญหาาอะไรค่า และไม่ได้อันตรายอย่าง ทีบางคนเข้าใจนะค่า

.


คำถามพิเศษที่ 6 – ประสบการณ์ช่วงหลังที่สุด ที่หลุดการรักษาจากคลินิกเราแล้ว “ไปรักษาคลินิกแพทย์ผิวหนังมีชื่ออีกแห่งนั้น ได้ทำเลเซอร์ไปประมาณกี่ชนิด กี่ครั้งโดยประมาณ รวมถึงได้ไปทำ นวัตกรรมยกกระชับราคาครั้งละเกือบแสนบาทที่มีคน หรือหน้าม้ารีวิวเชียร์กันมากมาย เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ พอคุณสุขสันต์ได้ไปทำกับแพทย์ผิวหนังมีชื่อจริง ๆ แล้ว เลเซอร์เหล่านี้รวมถึงนวัตกรรมยกกระชับราคาครั้งละเกือบแสนบาทได้ผลตามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ได้ผล หรือแย่ลง และทำให้มี “รอยคล้ำ รอยดำ” ตามมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ไปมาน่าจะมากกว่า 4 ครั้งจําไม่ได้ค่าแต่ผลตามมาคือไม่ดีขึ้น แถมแย่กว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ดังดัง ไม่เห็นผลตามทีโฆษณาแถมผลทีได้คือ แย่ลง รอยดํา แผลเป็นตามมา ยิ่งทําให้คนไข้เครียดกว่าเดิมอีกค่า

.


คำถามพิเศษที่ 7 – ในแง่ การไปฉีดหน้ามามากรวมถึงการไปฉีดฟิลเลอร์ Filler พอมากสมควรโดยแพทย์ที่เน้นธุรกิจมากไปนั้น ส่งผลให้เกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ? … แล้วแพทย์ผิวหนังที่มีชื่อ มาฉีดสลาย Filler ให้คุณสุขสันต์นั้น ท้ายที่สุด เกิดอะไรขึ้นบ้าง และรอยดำ-หลุมแผลเป็นนี้ แพทย์ได้แก้ไขให้ หรือบ่ายเบี่ยงด้วยคำแก้ตัวอย่างไรบ้าง และพอเชื่อไปแล้ว รอยต่าง ๆ เหล่านี้หายได้ตามที่แพทย์อ้าง หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมา และเป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้วครับ ? … รอยดำที่เกิดที่คอนั้น เกิดจากอะไรเป็นมานานแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suksan Sangham ค่าได้ไปทํามาโดยการฉีดฟินเลอร์ หรือบอกว่าจะฉีด สลายฟินเลอร์ แต่สุดท้ายไม่เห็นผลอะไรเลยแถมทิ้งรอยแผลเป็น รอยดําม่อีก และบอกว่าเดี่ยวจะหายเองเมื่อรักษามาแล้วก็เหมือนเดิม คิดว่าน่าจะมีจรรยาบรรณ มากกว่านี่ไม่ใชเน้นแต่ธุรกิจ ตอนนี้แผลรอยดํา น่าจะ 7 เดือนกว่าแล้วค่า

.


คำถามพิเศษที่ 8 – เพราะเหตุใดถึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์อีกครั้งครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากกลับมารักษาที่เราเป็นที่แรก เพื่อให้เกิดความปลอดภัย-ได้ผลดีที่สุดเท่าที่ทำได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพราะว่าเคยคิดอยู่ตลอดว่าทีคลีนิค จรัลการแพทย์ช่วยได้จริงๆและคุณหมอเก่ง จริงใจ เป็นกันเอง และอีกอย่างก็เคยมีประสบการณ์กับการมารักษาทีนี้แล้วและได้เห็นผลจริงๆค่า. และคิดว่าคงจะรักษากับคลีนิคจรัลการแพทย์ ต่อไป และขอบคุณคุณหมอมากมากค่า

.


คำถามพิเศษที่ 9 - จากการได้รับรู้ข้อมูลจากในเวบ หรือ FB หรือที่คลินิกเรานั้น ทำให้คุณสุขสันต์รู้ว่า มีคนไข้มากมายที่มีปัญหาคล้าย ๆ กัน คือ โดนข้อมูลการโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ดีเกินจริงล่อไปรักษาอีกมากมายในสังคมไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยทุกคนได้รับรู้ข้อมูล รูปปัญหาที่โดนกันมา รูปเปรียบเทียบทั้งหมดที่ในเวบ FB หรือที่คลินิกจรัลการแพทย์ก่อนตัดสินใจไปรักษาหน้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่า การที่มีโฆษณาดังดัง นั่น ว่าทําได้แต่เมื่อทําแล้วไม่ได้เป็นอย่างทีคิดนะค่า จึงฝากบอกให้ทุกคนคืดและดูให้ดีก่อนตัดสินใจที่จะทํานะค่าตะได่ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังเหมือนกับคนที่ โดนมาแล้วค่า

.


ขอขอบคุณคุณสุขสันต์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Suksan Sangham จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่า การทีจะทําการรักษา ผิวหน้า จะต้องเลือก สถานที่และ ทีมีจรรยาบรรณดีดีค่า เพราะว่าจะไม่คุ้มค่ากับการเสียใจ และ เสียความรู้สึก ค่าใช้จ่ายทีต้องสูญเสียไป ค่า



JSLC Superhero ท่านที่ 1,189

.

===================

.

คุณวริสา  อายุ 45 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 04-01-63


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3378803802160976

.

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 4 มกราคม 2563 … สัมภาษณ์พิเศษ !!! …. Exclusive Interview !!! …. เพราะบทสัมภาษณ์คนไข้ใหม่วันนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจพิเศษอีก 2 ประเด็น นอกเหนือจากการให้ความรู้ธรรมดาที่คนไทยที่รักษาหน้าอยู่ หรือกำลังจะเริ่มรักษาผิวพรรณผิวหน้าไม่ควรพลาด …. คือ การที่แพทยธุรกิจใช้มุกใหม่ ๆ ในการหลอกล่อคนไข้เข้าไปรักษา และการที่คนไข้เก่าเรารักษาแล้วดีขึ้น จนลดการรักษาก็ยังหน้าดีอยู่ จนเป็นแรงบันดาลใจให้คนไข้ใหม่ท่านนี้ ได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์ …
.


จรัลการแพทย์ยึดหลักรักษาทุกคนดั่งญาติมิตร จึงเน้นรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างที่หน้าคนไข้เก่าจนหน้าดีหรือดีมาก และปลอดภัย ในกรอบเวลาของคอร์สที่วางแผนล่วงหน้าไว้กับคนไข้นั้น ๆ และแม้ค่อย ๆ ลดการรักษามา สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ ก็มักจะบอกบุญแนะนำคนไข้ใหม่มา มีคนไข้ใหม่ขอรายละเอียดเพื่อมารักษาที่คลินิกเราเรื่อยๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ซึ่งได้เห็นสภาพหน้าคนไข้เก่าเราที่ดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับที่ตัวเองโดนหลอกรักษาในราคาแพงมาก แต่ไม่ได้ผลอะไรเลยจากแพทย์ความงามที่รู้จักกัน และใช้แนวทางการหลอกล่อคนไข้แบบกึ่งมิจฉาชีพ ที่ฟังแล้วน่าสนใจแนวทางเพื่อให้ทุกท่านได้ระมัดระวังตัวเอาไว้ และได้ขอรายละเอียดจากคนไข้เก่าเรา จนได้มาเริ่มรักษาปัฐหาฝ้าเรื้อรังที่เราเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 … คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณวริสา อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร โดยได้มารักษา เรื่อง “ฝ้าที่เกิดจากการตั้งครรภ์เป็นเรื้อรังมาประมาณ 10 ปี กระ รูขุมขนกว้าง”
.


ถ้าคนไข้ใหม่นั้น ๆ มารักษาด้วยความศรัทธา เลือกคอร์สที่เหมาะสม และมารักษาแบบมีวินัย ปัญหาต่าง ๆ ก็จะดีขึ้นตามลำดับได้ตามสมควร
.


คนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำคุณวริสามารักษา คือ คุณสุภาวรรณ ที่มารักษาเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน กระแบบต่าง ๆ จนตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก และได้ลดการรักษาให้เบาลงจนเป็นคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ที่เบาลง และเริ่มนัดกันห่าง ๆ ปัญหาหน้ายังอยู่ในเกณฑ์ดีครับ
.


... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้าที่เกิดจากการตั้งครรภ์เป็นเรื้อรังมาประมาณ 10 ปี กระ รูขุมขนกว้าง” คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกความงามแห่งหนึ่ง ด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผลหลายตัว บางเลเซอร์ครั้งละหลายหมื่น ราคาคอร์สหลักแสน เพื่อให้หน้าเนียนขาวใส ก่อนรักษายังเป็นฝ้าที่ไม่เข้มมาก พอรักษาต่อเนื่อง ก็ดี ๆ แย่ ๆ และได้มีการฉีดเมโสเพื่อรักษาฝ้า มีการทานยา และทายา และการใช้เครื่องสำอางราคาแพงมามากมาย ... แต่สรุปว่าไม่ดีขึ้น และท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลงตามลำดับ และสามารถจับพิรุธแพทย์ความงามที่รู้จักกันแบบอ้อม ๆ ว่า มีพฤติกรรมคล้าย ๆ การล่อลวงคนไข้เข้าไปรักษาแบบต่าง ๆ นา ๆ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวริสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 … ในแง่ “ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน” หลังเลซอร์แบบผสมผสานไปครั้งที่ 1 นั้น ฝ้ากระเรื้อรังเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึงยกกระชับ รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอบข้อ1 ผ่านการรักษาไป 9 วัน แผลยังไม่ค่อยลอก พยายามให้อยู่บนหน้านานที่สุดเพราะทราบว่าการรักษาให้หลุดลอกเองจะทำให้แผลสวยคะ ความรู้สึกว่าผิวตึงและแม้จะทายาบนรอยเฉพาะยาที่คลินิคจัดให้และไม่ได้ทากันแดด ผิวหน้าก็ไม่ได้คล้ำขึ้นและไม่มีอาการแสบหน้าเหมือนออกแดดเลยคะ ยังบอกเป็น% ไม่ได้เพราะหน้ายังไม่ลอกคะแต่โดยรวมมั่นใจและพอใจมากคะ

.


คำถามที่ 2 … ถึงตอนนี้ มีคนทักเราหรือไม่ ว่าหน้าเราดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ “ผลการรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานครั้งแรกเทียบกับการดูแลหน้าวิธีอื่นมาทั้งชีวิตรวมกันนนั้น” … จากประสบกรณ์โดยตรงของเราที่มารักษากับจรัลการแพทย์นั้น ตรงกับที่คนไข้เก่านับพัน ๆ ท่านมักจะบอกว่า มีความเปลี่ยนแปลงบนผิวหน้าที่ดีขึ้นในการเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ที่มี ได้ผลชัดเจนกว่า ดีกว่าที่ “เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้ามาในระยะยาวเป็นสิบ ๆ ปี หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าดึงและรู้สึกถึงความกระจ่างขึ้นแม้ยังไม่เห็นในบริเวณที่ยังไม่ลอกคะ

.


คำถามที่ 3 … ในแง่ “แรงบันดาลใจ และข้อมูลก่อนมารักษาที่คลินิกเรา” นั้น … มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา คือคุณสุภาวรรณที่เป็นคนไข้เราที่มารักษาเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างแล้วดีขึ้น และปลอดภัยในระยะยาว ได้แนะนำมานั้น คุณวริสาได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบนผิวหน้าเพื่อนบ้าง และเขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณวริสามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ? … พอมาที่คลินิกจริง ได้พูดคุยสอบถาม ได้ข้อมูลเพิ่ม ได้มาดูรูปเปรียบเทียบอีกมากมายที่คลินิกเรานั้น สามารถยืนยันผลการรักษาให้ได้ความมั่นใจมากขึ้นอีกแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพื่อนที่แนะนำผิวดีมาก จนเราต้องเข้าไปทักเพราะลูกเรียนกอล์ฟด้วยกันและคุณแม่ท่านนั้นได้เริ่มออกรอบกับลูกแต่ผิวละเอียดมาก สีผิวสม่ำเสมอ ดูดีทั้งที่ไม่ได้แต่งหน้าใดๆเลย อยากได้ความรู้สึกที่สามารถโชว์หน้าสดได้คะ เพื่อนแนะนำเพจ fb จึงเข้ามาอ่านและตัดสินใจส่งรูปมาปรึกษาก่อน เมื่อเข้าพบคุณหมอๆให้เวลาเยอะมาก ทั้งอธิบาย ให้ดูรูป ไม่กดดันเรื่องการรักษาเลย และรับรู้ได้ถึงความจริงใจและซื่อสัตย์ในการรักษา จึงตัดสินใจได้ไม่ยากและเชื่อว่ารอบนี้ต้องสวยคะ🥰

.


คำถามที่ 4 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณวริสาได้ถามแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้าเรื้อรัง หรือกระ และสภาพหน้าโดยรวมนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาด หรือมีปัญหาขึ้นใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความรู้ที่ทราบมาก่อนหน้านี้ต้องลบทิ้งทั้งหมดและเริ่มต้นใหม่เลยคะ ก่อนนี้เชื่อว่าเลเซอร์ทำให้ผิวบาง ก่อนนี้ทำเลเซอร์มาทุกตัวที่ว่าดีแต่ไม่ดีขึ้นและทางบางคลินิกก็บอกว่าเราผิวบางเพราะเลเซอร์ก็หันมาใช้ยาทาและยากินแทนแต่ก็ทรงๆไม่เป็นที่พอใจจนเกือบถอดใจแล้วคะ แต่ความรู้ที่ได้หลังจากพบคุณหมอทำให้ปรับทัศนคติใหม่และรักษาตามความเป็นจริงของปัญหา ในส่วนฮอร์โมนขอแค่ดีขึ้นนิดหน่อยหรือทรงในส่วนอื่นมั่นใจว่าจะดีขึ้นคะ

.


คำถามที่ 5 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือก (1.) คอร์สทรีทเมนท์ หรือ (2.) คอร์สเลเซอร์แบบธรรมดา ทำที่ละตัว เหมือนที่ทำจากที่อื่น แต่ไม่ค่อยได้ผล หรือเลือก (3.) คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน ครับ ? … และในการเลือกเลเซอร์ระดับคอร์สผสมผสานที่มีมากมายนั้น ได้ใช้เหตุผลในการเลือกเพราะเลือก (1.) คอร์สที่ราคาที่เรารับได้ หรือ (2.) ได้เลือกคอร์สที่ดีที่สุด หรือแพงที่สุดครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน 4 ตัว เหตุผลเพราะมีเวลาจำกัดในการรักษา เปรียบเทียบกับภาพคนไข้ว่าเราควรเลือกคอร์สไหน และราคาที่เหมาะกับสภาพคล่องของตัวเองคะ

.


คำถามที่ 6 ... มีพฤติกรรมแปลก ๆ อะไร ที่แพทย์ความงามที่พยายามมาทำความรู้จักกับเราแบบอ้อม ๆ บ้างครับ ลองเล่าให้ผู้อ่านระวังตัวแนวทางแบบนี้ในแง่ต่าง ๆ กันเอาไว้ครับ … (1) … แนวทางการเข้ามารู้จักคนไข้ใหม่ เข้ามาผ่านทางข่องทางแบบไหน ?!? … (2) … แนวทางการเลือกคนไข้ที่จะล่อไปรักษา ?!? … (3) … คำพูดในการเซ้าซี้ ชักชวนให้เริ่มรักษา ?!? … (4) … แนวทาง คำพูด การหลอกล่อด้วย “การใช้เลเซอร์นวัตกรรมใหม่ในการรักษาฝ้า กระ ราคาแพงมาก” ?!? … (5) … ความลับเรื่อง เอาเครื่องเลเซอร์ที่ยืมมาลองแบบฟรี ๆ แต่เอามาคิดเงินในราคาแพงมาก ?!? … (6) … แนวทางการแถ การแก้ตัวที่รักษาไปมามากมายมหาศาลแต่ไม่ดีขึ้น คำพูดที่จับได้ว่าไม่จริงนั้น มีมากมายแค่ไหน ลองพยายามไล่เรียงดูครับ ?!? … (7) … และพอมารู้ความจริงที่หลังนั้น มีคนรู้จักคนอื่น ๆ โดนเหมือนเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?!? … (8) … พอโดนจับได้ ว่าพูดไม่จริง เกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้นครับ ? ?!? … (9) … ท้ายที่สุด ที่น่าเคลือบแคลงคือ เป็นแพทย์ผิวหนังหรือไม่ เป็นแพทย์จริง ๆ หรือไม่ ประเด็นนี้ทางคลินิกความงามนั้น ๆ ไม่สามารถชี้ชัดได้ ใช้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนหน้านี้ ผปคเพื่อนลูกได้เข้ามาทำความรู้จักและสนิทด้วย เราก็เชื่อถือเพราะคุณพ่อเป็นหม่อมหลวง แม่เป็นแพทย์ผิวหนัง ขับรถซูเปอร์คาร์มาส่งลูกเปลี่ยนทุกอาทิตย์ เล่าเรื่องชีวิตต่างแดนและธุรกิจในแวดวงไฮโซให้ฟัง จนมาฝากซื้อกีต้าที่ต้องหอบหิ้วจากอเมริกามาให้ โดยออกเงินก่อนและเป็นน้ำใจ เค้าจึงรบเร้าอยากตอบแทนด้วยการให้ไปทำหน้าที่คลินิคในราคาพิเศษ(พิเศษแบบก๋วยเตี๋ยวคือแพงกว่าปกติ) โดยวันแรกที่ไปเค้าบอกเดี๋ยวจัดให้ และปล่อยให้เค้าทำ จนตอนคิดเงิน บอกว่าราคาคอร์ส10 ครั้งเท่านี้ ราคาครั้งเดียวคือประมาณ1/3 ของคอร์ส แอบตกใจและเสียดายถ้าต้องจ่ายต่อครั้งแพงมาก สุดท้ายต้องลงคอร์สแบบงงๆ รูดจ่ายไปแสนกว่า และต้องมาทำทุกอาทิตย์ อาทิตย์ถัดไปเคิมอะไรให้อีกและบอกราคาต่อครั้งแพงอีก เราก็ต้องซื้อเพิ่มเรื่อยๆยังไม่รวมครีมรักษาที่ราคากระปุกละ3,xxx up อาทิตย์ถัดมาเลยพาคุณแม่มาช่วยใช้คอร์ส นางกลับเปิดตัวใหม่และให้ครีมตัวแพงสุดในขณะที่แจ้งว่าคุณแม่ผิวแพ้ง่ายมาก นางบอกว่าถ้าแพ้นำมาคืนได้ วันนั้นสรุปว่าแพ้จึงนำไปคืนแต่เด็กที่คลินิคเป็นคนรับคืนและโอนเงินคืนมาเพียง1/3 ของราคาเพราะลองใช้แล้ว (เสียใจเหมือนโดนหลอก) เลยหายไปแต่ยังเจอที่รร ลูก นางบอกว่ามีเครื่องตัวใหม่เหมาะกับฝ้าบนหน้ามาก ลดพิเศษสำหรับเรา เราก็ไปนางชาร์ท50,000 /3ครั้ง หน้าขาวมากหลังทำแต่ขาวได้3 วัน จนหมดคอร์สก็กลับมาเหมือนเดิม นางเลยบอกแถมให้อีกครั้งเราก็ดีใจไปทำ และไปรู้ความจริงมาว่า เครื่องที่นางทำให้เราทางบริษัทให้มาลองแต่งานมาชาร์ทเงินเรา อึ้งไปเลยและเลิกไปอีก คนมีเพื่อนที่จบ มหาลัยเดียวกับนางมาเล่าให้ฟังว่านางจบแพทย์แผนไทยนะทำไมไปรักษาด้วย เราก็บอกว่านางเป็นรุ่นน้องหมอของข-ญ(gift) คนดังนะ เหมือนบอกกลายๆว่าจบสถาบันเดียวกัน เพื่อนเลยไปเอาเอกสารการลงเรียนมายืนยันว่านางจบแพทย์แผนไทย อึ้งคะ ณ จุดนี้เลยถอยห่าง นางก็ไปตีสนิทกับ ผปค ท่านอื่นและชวนไปทำหน้า ท่านหลังๆนี่โดนถึงขั้นฉีดสเต็มเซลล์แต่ก็ไม่ได้ดูดีขึ้นเลย จนสุดท้ายชวนครบทุกคน ได้ไปหลายสตางค์ นางก็พาลูกย้าย รร ไปหาลูกค้าต่อใน รร ไฮโซ และมาทราบทีหลังว่ารถที่พี่หม่อมขับ ไม่ใช่รถเค้า เค้าเคยมาอุดหนุนอาหารจัดเลี้ยงที่ร้านก็ติดเงินไม่จ่ายจนครบปี จนพนง ที่ร้านมาบอกเพราะคิดว่าเป็นเจ้านาย พอเซลล์ทวงนางบ่ายเบี่ยง จนเราโทรทวงนางตกใจและขอผ่อนครั้งละ5,000 บาทเพราะกิจการมีปัญหา และห้ามบอกสามีนาง อึ้งและคิดว่าที่ผ่านมาพลาดมากๆที่ไปรักษากับเค้าซึ่งจนวันนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่ามีเรื่องไหนจริงบ้างคะ

.


คำถามที่ 7 ... ขนาดรู้จักกันกับแพทย์นั้น ๆ แล้ว แต่ท้ายที่สุด เลเซอร์คอร์สที่ค่อนข้างแพงนั้น ราคาคอร์สละประมาณคอร์สเท่าไหร่ ราคาเฉลี่ยต่อครั้ง ต่อ 1 เลเซอร์ราคาประมาณเท่าไหร่ รักษาอยู่นานแค่ไหนครับ ? … และท้ายที่สุด ทำไปทำมา ได้ผลอย่างไรบ้าง ได้ผลเหมือนที่กล่าวอ้างทุกเรื่อง หรือแทบไม่ได้ผลเลยครับ ? …
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จำราคาได้ไมครบถ้วนคะ โดนตอดไปเรื่อยๆ เพิ่มให้เราเองและหักคอว่าถ้าทำครั้งเดียวราคาแพงมากซื้อคอร์สจะถูกลง ด้วยความเสียดายเงินจึงซื้อไปเรื่อยๆ คลินิคไม่ได้ดูดีน่าเชื่อถือเป็นห้องใต้ตึกคอนโดให้ นศ มหาลัยกรุงเทพเชื่อ แต่เค้าอ้างว่ารักษาเด็กๆต้องเป็นสไตล์นี้ รวมๆแล้วหลายแสนคะ ทิ้งเลยหลังจากทราบความจริงกลัวหน้าพังไปกว่าเดิมคะ

.


คำถามที่ 8 ... การฉีดหน้า หรือเมโสรักษาฝ้า กระ รอยดำที่มีการโฆษณาเกินจริงทั้งประเทศโดยไม่มีการกวาดล้าง เพราะมีแพทย์ธุรกิจมากมายถือหาง หรือมีความไม่โปร่งใสปนอยู่ในระบบตรวจสอบสถานความงามมากมาย ทำให้มีการฉีดหน้ากันอย่างโจ๋งครึ่ม แต่แปลกที่แทบไม่มีใครได้ผลจริงจัง เจ็บก็เจ็บ แถมบางคนโดนราคาครั้งละพันกว่า ถึงหลายพันบาท ก็ไม่ได้ผล แม้ไปฉีดกับแพทย์ผิวหนังมีชื่อโด่งดังก็ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือกล่าวอ้าง ในประสบการณ์ตรงของเราที่ไปโดนมานั้น สรุปว่า การฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาพื้นฐาน เช่น กินยา ทายา ฉีดยาเข้าไปที่หน้า เลเซอร์แบบไม่มีแผลนั้น ที่ไปทำมามากมายนั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นหายขาดได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ฉีดหน้าเรียกว่า JAและมาเด่ ได้แค่ทรงๆและดีขึ้นเล็กน้อยจากการกินยาแะทายาร่วมด้วย ราคาต่อครั้งเกือบหมื่นบาท ช่วงแรกต้องทำทุกอาทิตย์ถึงจะเห็นผลบ้าง เลเซอร์ที่ไม่มีแผลไม่เห็นผลเลยคะ

.


คำถามที่ 9 ... คุณวริสาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และฝ้าเริ่มเป็นในช่วงตั้งครรภ์นั้น หลังคลอดบุตร สรุปว่าที่มีแพทย์ หรือกูรูความงามทั้งหลายบอกว่าจะหายไปเอง หรือดีขึ้นได้จากการใช้เครื่องสำอางแพง ๆ เวชสำอางดี ๆ ที่หน้าม้ารีวิวซะดีเลิศ หรือ การไปรักษาหน้าแบบเบา ๆ สามารถทำให้ฝ้าดีขึ้น หรือหายขาด หรือไม่ค่อยช่วยอะไร และคุณวริสาคิดว่า การไปเสียเวลากับพวกนี้ ทำให้เราเสียโอกาสที่จะรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แบบง่าย ๆ หรือรักษาปัญหาจนหายขาดไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ อย่างไรบ้าง ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติที่เกิดช่วงตั้งครรภ์ในตอนแรกนั้น สรุปว่าที่มีแพทย์บอกว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือรักษาแบบเบา ๆ ก็จะหายได้นั้น ในความเป็นจริงแล้ว ท้ายที่สุด จะหายเอง หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


คำถามที่ 10 ... ในแง่ “การป้องกันมิให้เป็นฝ้าเลยตั้งแต่แรก” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวริสาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันรักษาปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้าอื่น ๆ เช่น สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าได้” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบ “รักษาหน้าแบบไม่ซีเรียส รอให้เกิดเป็นรอยสิวเรื้อรัง รอยฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาที่หลัง แต่อาจจะยากกว่า แพงกว่า หรือได้ผลไม่ดีเท่า” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.


Som-oWarisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นคนที่ดูแลผิวและรักสวยรักงามคะ เป็นนิดหน่อยก็หาหมอทันทีแต่อาจจะไม่โชคดีและรักษาไม่ถูกทางจึงต้องวนเวียนลองผิดลองถูกจนถึงทุกวันนี้คะ

.


คำถามที่ 11 ... และในกรณี “ที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว” คุณวริสาอยากจะแนะนท่านผู้อ่านอย่างไรด้วยความจริงใจว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ อต็มที่ดีที่สุดเท่าที่เลือดทำเ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่เน้นโฆษณา การตลาด การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี แต่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณวริสาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่า เสี่ยงกว่า เสียเวลา เสียเงินมากกว่ากันครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อยเวลากลับไปได้จะรักษาอย่างถูกต้องกับผู้เชี่ยวชาญที่ให้ความรู้และทางเลือกกับเราและเริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นคะ ถึงจะเจอจรัลการแพทย์ช้าแต่ดีใจที่ได้เจอคะ

.


คำถามที่ 12 ... อยากให้คนไทยเข้ามาอ่านอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกที่คุณวริสาอ่านแล้วเกิดประโยชน์จริงบ้างครับ ? … พอมาได้คุยเพิ่มเติม รับรู้เพิ่มเติม ดูรูปเพิ่มเติมที่คลินิกเราแล้วนั้น ทำให้มั่นใจมากขึ้น หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?

.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากให้ผู้ที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันได้มีโอกาสมาอ่านและได้พูดคุยกับคุณหมอเพื่อทราบถึงปัญหาและแนวทางการรักษาและดูแลตัวเองที่ถูกต้องคะ

.

 

ขอขอบคุณคุณวริสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view