หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกุมภาพันธ์ ปี 63 ตอนที่ 66 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,206

.

===================

.

คุณวริสา  อายุ 54 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

     คุณสุนทรี อายุ 48  ปี มาจากกรุงเทพมหานคร    

                                            คุณลภัสรดา อายุ 51 ปี มาจากนนทบุรี

คุณอัษฎา อายุ 41 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3547501138624574

.

( ^ V ^ ) … วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ... สัมภาษณ์ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ เป็นกรณีพิเศษเฉพาะกิจ !!! … Multiple Mini Interview for Inspriration สัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา 4 ท่าน ที่มารักษา “ฝ้าเรื้อรัง” ที่มีทั้งแบบ “เข้มลึกเฉพาะที่ หรือมีฝ้าตื้นถึงเข้มกลาง ๆ กระจายทั่วหน้า หรือทั้ง 2 แบบรวมกัน และรวมถึงฝ้าเรื้อรังที่มี กระตื้น กระลึก กระแดดรวมด้วย”
.


ทั้ง 4 ท่านมีประเด็นที่น่าสนใจร่วมกัน คือ … (1) … ทุกท่านผ่านการรักษามาพอสมควรถึงมากมาย เสียเวลา และค่าใช้จ่ายไปมาก รวม 4 ท่านนี้ น่าจะไปรักษาที่คลินิก โรงพยาบาลร่วม ๆ 10 กว่าแห่ง มีทั้งรัฐ และเอกชน แต่สรุปว่าไม่ได้ผล แถมค่อย ๆ แย่ลงอีก … (2) … มารักษาที่เราด้วยปัญหาฝ้า-กระแบบต่างกันออกไป 4 ท่าน 4 แบบ แต่ก็เห็นผลการรักษาจากเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ทั้ง ในครั้งที่ 1 และ 2 … (3) … หลังเลเซอร์ที่เราในครั้งแรก อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ ฝ้า กระที่เหลืออยู่บ้าง แต่พอทำทรีทเมนท์ มีวินัยในการใช้ยาเพื่อป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ และทำเลเซอร์ครั้งที่ 2 ไป สภาพรอยหลังเลเซอร์ และฝ้า กระที่เหลืออยู่ก็ดีขึ้นชัดเจนทุกท่าน
.


เราจะทำให้เห็นว่า “รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบผสมผสานของเรา” นั้น ถ้าคนไข้มีวินัย มารักษาตามขบวนการทุกอย่าง ท้ายที่สุดแล้ว รอยแบบต่าง ๆ ก็จะดีขึ้นมาก” … โดยคนไข้ใหม่เราทั้ง 4 ท่านที่มาเริ่มรักษาในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ ว่าใน 1-3 ครั้งแรกนั้นจะสามารถรักษาฝ้า กระ แบบต่าง ๆ และรอยหลังเลเซอร์ให้ได้ผลดีขึ้นไวแค่ไหน อย่างไรบ้าง ... เพราะตอนนี้ปัญหาของคนไข้ทั้ง 4 ท่าน ดีขึ้นมากตามลำดับการมาไวช้า ทางคลินิกเลยนัดสัมภาษณ์พิเศษทั้ง 4 ท่านในโพสต์สัมภาษณ์เรื่องได้ผลในโพสต์เดียวกันในวันนี้ครับ
.


การรักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ และรอยหลังเลเซอร์ให้ได้ผลไวมาก รักษาจนอาจจะดีขึ้นเกือบ 100 % หรือดีขึ้นมากนั้น ไม่ว่ารอยนั้นจะเกิดจากอะไรก็ตาม เช่น รอยสิว รอยฝ้า รอยคล้ำ รอยดำ หรือรอยที่เกิดจากการทำเลเซอร์ต่าง ๆ สำคัญที่ … (1.) ... ต้องมารักษาให้ถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มานาน รักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร และเน้นได้ผลไวหรือไวที่สุดเท่าที่ทำได้-ปลอดภัยจริง ๆ ไม่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์-กลุยุทธ์ราคาถูก-หน้าม้ารีวิว … (2.) ... ควรมาเริ่มรักษาให้ไวที่สุด ตอนที่รอยแผลต่าง ๆ ยังไม่เก่ามาก … (3.) ... เลือกคอร์ส หรือวิธีการรักษาที่เหมาะสม หรือได้ผลจริง ไม่ใช่ดูที่การล่อมาทำเป็นครั้ง เน้นราคาถูก และโปรโมชั่น ราคาไม่แพง … (4.) ... มีวินัยในการรักษาเต็มที่ และรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด
.


คนไข้เราทั้ง 4 ท่าน ได้ทำสิ่งสำคัญ 3 ข้อแรก และข้อที่ 4 ในช่วงต้นคอร์สการรักษาแล้ว ปรากฎว่าได้ผลดีน่าพอใจตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ทั้ง 4 ท่าน มาดูความจริง ประสบการณ์จริงพร้อมกันทั้ง 4 ท่านได้ครับ
.


ต้องขอขอบคุณคนไข้ใหม่ทั้ง 4 ท่าน คือ คุณลภัสรดา คุณวริสา คุณสุนทรี และคุณอัษฎา ที่ได้ช่วยกันมานำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์ที่มารักษาฝ้า กระแบบต่างๆ รอยแดง รอยดำ ที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางอออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยู่จริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย
.


คนไข้ใหม่เราที่จะสัมภาษณ์แบบ Mini Interview 4 ท่านนี้ คือ
.


… (1.) ... คุณวริสา... อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก กทม. มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้า กระ” เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ... หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในครั้งแรกที่คลินิกเราก็มี “รอยแดง รอยคล้ำใหม่” บ้าง แต่ตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ไปแล้ว ปัญหา “ฝ้า กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน” และ “รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ครั้งแรก” ดีขึ้น แต่ยังจะมีรอยแดงบ้าง สภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณ 70 % แล้วครับ
.

เราได้สัมภาษณ์คุณวริสา เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3378803802160976
.

… (2.) ... คุณสุนทรี ... อายุ 48 ปี อาชีพ พนง. บริษัท มาจาก กทม. มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “ฝ้าตื้นเรื้อรังเป็นบริเวณกว้างทั่วแก้ม ฝ้าลึก กระลึกรื้อรังที่แก้มครึ่งบน กระตื้น” ที่เป็นมานาน 10 กว่าปี คนไข้ท่านนี้เคยใช้ยาทาฝ้าจากคลินิก และครีมปรับผิวขาวที่ซื้อใช้เองมาหลายสูตร แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ แถมมีหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid และเคยไปรักษาฝ้า กระ ที่คลินิกผิวหนัง-ความงาม โดยการเลเซอร์ ฉีดเมโส มียากิน ยาทาให้ โดยไปรักษาต่อเนื่องแต่กลับทำให้ปัญหาหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ และคนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางมามากมาย เคยซื้อเครื่องนวดหน้ามาทำเองที่บ้าน สรุปว่ารักษาหน้ามาหลายรูปแบบ ปัญหาหน้าก็ไม่ดีขึ้น แถมค่อย ๆ แย่ลงด้วยซ้ำเมื่อเวลาผ่านไป คนไข้ท่านนี้เข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563
.

หลังรักษาด้วยเลเซอร์ในครั้งแรกที่คลินิกเราก็มี “รอยแดง รอยคล้ำใหม่” บ้าง แต่ตอนนี้ทำเลเซอร์ 2 ครั้ง ปัญหา “ฝ้าตื้น กระตื้น กระเนื้อ” และ “รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ครั้งแรก” ดีขึ้นชัดเจน “กระลึก ฝ้าลึก” ดีขึ้นพอควร คนไข้ประเมินผลว่า สภาพฝ้า กระที่ไม่ใช่แบบลึก รอยแดง รอยคล้ำใหม่ ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 60 % เหลือเพียงฝ้าลึก กระลึก รอยแดง รอยคล้ำ และปัญหาหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยเพียงบางส่วนเท่านั้น
.

เราได้สัมภาษณ์คุณสุนทรี เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3413103135397709
.

... (3.) ... คุณลภัสรดา ... อายุ 51 ปี อาชีพราชการ บ้านอยู่ นนทบุรี มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพื่อรักษา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังที่กระจายทั่วหน้า และกระตื้น กระเนื้อ” ที่เป็นมานานเกือบ 20 ปี ที่ไปรักษาคลินิก และโรงพยาบาลมีชื่อ 4-5 ที่ รักษาต่อเนื่อง เคยได้ทำทั้งการทายา ทานยา กรอผิว ทรีทเมนท์ธรรมดา ฉีดเมโสฝ้า และทำทั้งเลเซอร์แบบเป็นแผลและไม่แผลธรรมดามาเป็นสิบ ๆ ครั้ง แต่กลับไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ และการใช้เครื่องสำอางทั้งมีแบรนด์ และครีมปรับผิวหน้าขาวมามากมาย แต่ท้ายที่สุด กลับทำให้ปัญหาหน้าแย่ลง และแถมมีหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มี Steroid ได้เข้ามารับรักษากับเราเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2563 ... หลังรักษา “ฝ้า กระ” ที่จรัลการแพทย์ในช่วงแรกนั้น จะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง แต่ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 ไปแล้ว สภาพฝ้า กระ รอยแดง รอยดำ ถึงตอนนี้ดีขึ้นประมาณ 60-70 กว่า % เหลือเพียงรอยแดง รอยคล้ำ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
.

เราได้สัมภาษณ์คุณลภัสรดา เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3440618649312824
.

... (4.) ... คุณอัษฎา ... อายุ 41 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก กทม. มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์รักษา “ฝ้าตื้นบริเวณแก้มช่วงบนฝั่งซ้ายมากกว่าขวา กระแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะกระแดดเรื้อรังที่แก้มขวามากกว่าซ้าย” โดยเริ่มเป็นมาก ๆ มาในช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ได้เข้ามารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 … หลังรักษาที่จรัลการแพทย์ในช่วงครั้งแรกนั้น จะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง แต่ถึงตอนนี้ทำเลเซอร์ 2 ครั้ง คนไข้ประเมินผลว่า สภาพฝ้า กระ ถึงตอนนี้ดีขึ้นพอสมควรแล้ว เหลือเพียงรอยแดง รอยคล้ำ เพียงบางส่วนเท่านั้น
.

เราได้สัมภาษณ์คุณอัษฎา เรื่องให้ความรู้ เตือนภัย ไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3498268200214535
.

**** คำถามพิเศษชุดนี้ **** .... ที่จะถามพร้อมกันทั้ง 4 ท่านพร้อมกันหมด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นความรู้คอยเตือนภัย เป็นความหวังให้กับผู้ที่รอคอยการรักษาหน้าให้ได้ผล ปลอดภัย และผู้ที่เป็นรอยแดง รอยคล้ำ มาแล้วจากกรณีต่าง ๆ ให้รู้ว่า ยังมีคอร์สเลเซอรที่ได้ผลดี ได้ผลไวชัดเจน ปลอดภัย ได้ผลกับคนไข้ทุกคนแม้จะปัญหาต่างกัน โดย 2 คำถาม จะถามทั้ง 4 ท่าน ครับ
.


( - คำถามพิเศษที่ 1 - ) ....... ถึงตอนนี้ทั้ง 4 ท่าน หลังจากได้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ไปแล้วประมาณ 2-3 ครั้ง ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Som-o Warisa จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาไป3 ครั้ง ดีขึ้น 60-70% คะ จะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ เห็นชัดเจนในครั้งนี้ ทั้งความขาว รูขุมขนและสิวหินที่หาทางรักษามานานมาก มีความหวังมากๆคะ

.


IEw Iew จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากทำไป2 ครั้ง ฝ้าดีขึ้นประมาณ70% หน้าขาวใสขึ้น มีรอยหลังทำเลเซอร์เล็กน้อย รอดูผลหลังการทำเลเซอร์ครั้งที่3 แต่เราก็ต้องมีวินัยปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอต่อไปค่ะ

.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมเพิ่งยิงไป 2 ครั้งครับฝ้าและกระจางลงไปประมาณ 60% ได้ครับ ส่วนรอยที่เหลืออยู่เป็นเพราะผิวหน้าผมขาวมากกว่ากว่าคนทั่วไปรอยเล็กรอยน้อยก็จะเห็นได้ชัดกว่า ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกนิดครับ

.


WhiteCat WS หลังจากทำไปเต็มที่จริงๆ 2 ครั้ง และยิงเบาๆ 1 ครั้งเพราะมีธุระที่ต้องไปเกี่ยวกับงาน แต่ก็ไม่อยากหยุดการรักษาคุณหมอจึงทำแบบเบาให้ ทั้งแล้วดีขึ้นประมาณ 60% ยังมีรอยแดง ฝ้าลึกเดิมอยู่แต่ก็จางลงมาก เรื่องรอยแดงก็พยายามดูแลตัวเองตามที่คุณหมอแนะนำ ส่วนสภาพหน้าด้านรูขุมขน และริ้วรอยดีขึ้น 70%

.


( - คำถามพิเศษที่ 2 - ) .......หลังเลเซอร์แบบผสมผสานครั้งแรกก็มีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์บ้าง คนไข้ทั้ง 4 ท่านก็มีวินัยในการดูแลผิวหน้าหลังเลเซอร์ตามขั้นตอนของจรัลการแพทย์ด้วยความมีวินัย ถึงตอนนี้ รอยพวกนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ทุกท่านมีอะไรที่อยากจะฝากถึงผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง รักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียง ว่าอย่างไรบ้างครับ...?
.


Som-o Warisa
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังการรักษาครั้งแรกกังวลมากๆๆคะเพราะมีรอยทั่วหน้าแต่ได้รับการพูดคุย ให้เวลาในการอธิบาย คุยกับคนไข้ที่ผ่านช่วงเวลานี้มาก่อนจึงตลายกังวลและปฏิบัติตามที่ทางคลินิกแนะนำอย่างเคร่งครัดมาก จนตอนนี้ครั้งที่ 3 พอใจและมีความหวังมากคะ

.


IEw Iew จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยหลังทำเลเซอร์ดีขึ้น 70% ต้องเพิ่มครีมบำรุงอีกตามที่คุณหมอแนะนำ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าแห้งและเกิดการระคายเคืองสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าเรื้อรังเราต้องเลือกที่สิ่งที่ดีและเหมาะสมกับเรา ให้ข้อมูลและทางเลือกในการรักษา

.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ผมก็ถือว่าดีขึ้น 60% ได้แต่ก็ควบคู่ไปกับการใช้ครีมบำรุงที่ไม่ทำให้หน้าบางแต่ทำให้ผิวแข็งแรงมีสุขภาพดีที่สุด ควบคู่ไปกับการรักษาด้วยเลเซอร์ ผิวแต่ละคนไม่เหมือนกันอาจต้องใจเย็นๆ หน่อย ป้องกันไม่ให้ฝ้ากระเกิดใหม่อีก รถยังต้องซ่อมบำรุงคนก็ต้องดูแลไม่ต่างกันครับ

.


WhiteCat WS รอยแดงหลังเลเซอร์ต้องทายา แบะทานยาตามที่คุณหมอแนะนำ และทาบางๆ ก็จะทำให้ดีขึ้น เพราะยังอยู่ในขั้นตอนระหว่างการรักษาปัญหารอยแดงหลังทำเลเซอร์ย่อมเป็นทุกคน มากบ้างน้อยบ้างตามอาการไป แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วยเพื่อไม่ให้มีปัญหาลุกลาม รอยหลังเลเซอร์ตอนนี้ประมาณ 70% ดีขึ้น

.


ต้องขอขอบคุณคนไข้ทั้ง 4 ท่านสำหรับความรู้ที่อาจจะช่วยคนไทยนับล้านคนในอนาคตได้ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,205

.

===================

.

คุณศรีนวล  อายุ 54 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3543564679018220

.

( ^ )> … วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 … มารักษาถูกคลินิก และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย รักษาอย่างไรก็ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้า ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระเนื้อ สิวหินที่รักษามามากมายแล้วแย่ลง และหลุมสิวเรื้อรัง” โดยคนไข้ท่านนี้ไปรักษาใบหน้าที่สถานพยาบาลด้านผิวหนัง-ความงามมีชื่อหลายที่ เคยทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์แบบไม่แผล ก็ไม่ค่อยได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ จึงได้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลกับคลินิกแพทย์ผิวหนัง-ความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 10 กว่าครั้ง นอกจากฝ้า กระจะไม่ดีขึ้นแล้ว แต่กลับเป็นรอยดำ-ด่างขาวกระจายออก แย่ลงเรื่อย ๆ โดยแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ก็ได้แต่แก้ตัว แต่ไม่สามารถรักษาปัญหาผลข้างเคียงให้ได้ จนท้ายที่สุดกลายเป็นรอยด่างขาว-ด่างดำเรื้อรังคล้ายฝ้าเข้มลึกกระจายทั่วหน้า ... จนได้มาเข้ามารับการรักษากับเรา จนตอนนี้ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คนไข้ท่านนี้คือ คุณศรีนวล อายุ 54 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.


คุณศรีนวลก็เหมือนคนไข้เก่าของเรานับพันคนที่จะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน … คุณศรีนวลให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย ให้ความรู้เรื่อง ผลข้างเคียงของเลเซอร์ QS NdYAG กันไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2863614700346558
.


คุณศรีนวลให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องผลการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ในช่วงแรก และให้ความรู้กันไปแล้ว เมื่อวันพุธที่ 11 กันยายน 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3012444128796947
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศรีนวล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... จากประสบการณ์จริงคุณศรีนวลที่ได้มาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ และที่มีคนไข้มากมายมักจะบอกเราว่า เพียงมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า และปลอดภัยกว่าที่ไปรักษาหน้ามาจากหลายคลินิก หลายโรงพยาบาลรวมกัน และ/หรือรวมถึงซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึก ทำให้คุณศรีนวลมีความมั่นใจมากขึ้นได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นบนใบหน้ามันก็สร้างความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นมีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นเราก็ดีใจ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 2 … แม้ล่าสุดที่รักษาจบคอร์สแรกแล้ว ปัญหาหลักต่าง ๆ คือ “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระเนื้อ สิวหินที่รักษามามากมายแล้วแย่ลง แถมยังมีหลุมสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นมากแล้ว และได้เข้าสู่ช่วงลดการรักษาเป็น “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งเปลี่ยนมาทำเลเซอร์เบาลง และห่างออกมาแล้ว ถึงตอนนี้ฝ้าข้มลึกเรื้อรัง รอยด่างดำ-ด่างขาว หลุมสิวเรื้อรัง และปัญหาหน้าโดยรวมเหล่านี้ยังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าหน้าดีขึ้นในส่วนตัวประมาณ 80-90%

.



คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ในช่วงที่รักษาช่วงท้าย ๆ ของคอร์สแรก เมื่อเทียบกับช่วงที่มีฝ้าเข้มในช่วงแรกที่มารักษา ฝ้าที่เหลืออยู่ช่วงท้ายเล็กน้อย หรือเพิ่งเริ่มเป็นใหม่จาง ๆ นั้น รักษาง่ายกว่า ไวกว่า ดีกว่าช่วงที่ฝ้าเข้มก่อนรักษาอย่างไรบ้างครับ ? … ในปัจจุบัน พอปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศรีนวลคิดว่า เห็นด้วยกับแนวทางการปรับใช้การพัฒนาอย่างยั่งยืนมาเป็น คอร์สแบบ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” ซึ่งจะทำเลเซอร์ห่างออก และเบาลงอย่างมีขั้นตอน เพื่อป้องกันมิให้กลับมาเป็นมากอีกครั้ง เพราะอะไรถึงชอบแบบนั้นครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีกว่าคะรักษาง่ายกว่าเพราะมีคุณหมอคอยดูแลและให้คำแนะนำ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศรีนวลคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์ส เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษา คุณศรีนวลคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีความปลอดภัยดีทุกอย่างคะกับสิ่งที่ตัวเองทำมาโอเคหมดเลย

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... คุณศรีนวลลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? … คุณศรีนวลอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.


Srinuan Chatjaroenporn จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็อยากจะบอกเพื่อนที่เข้ามาอ่านว่าลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอดูแล้วจะรู้ว่ามันหายจริงๆคะลองเปิดใจดูนะคะ

.


ขอบคุณคุณศรีนวล มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,204

.

===================

.

คุณชวนชม  อายุ 52 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3528960097145345

.

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 … แม้ปัญหาผิวหน้าที่ดูซับซ้อนจนน่าจะรักษาได้ยากมาก หรือดูเหมือนไม่มีทางรักษา แต่มารักษาถูกคลินิก เจอแพทย์ผิวหนังถูกคน และคนไข้นั้น ๆ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย รักษาด้วยคอร์สที่เหมาะสม ก็มักจะได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และแถมดีขึ้นได้เรื่อย ๆ ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังที่เป็นมานานประมาณ 3 ปี ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาหลุมสิว ด้วยการเลเซอร์ไม่แผล และทรีทเมนท์ ที่คลินิกความงามมีชื่อ และมีประวัติซื้อครีมรักษาฝ้า ครีมหน้าขาวมาทาเอง จนหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ จนได้มารับการรักษาที่คลินิกเรา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชวนชม อายุ 52 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากนนทบุรี
.


เราได้สัมภาษณ์คุณชวนชมไปแล้ว 3 ครั้ง
.


1. เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้เรื่องการไปรักษาหน้าตามคลินิก และใช้ครีมทาหน้า แล้วหน้าแย่ลงเรื่อย ๆ เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1911116312263073
.


2. เรื่อง ผลการรักษา “ฝ้า กระ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน” ที่ดีขึ้นมากพอสมควรไปแล้ว เมื่อวันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2468461696528529
.


3. เรื่อง ผลการรักษาต่อเนื่อง และความปลอดภัย เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2713530492021647

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชวนชม JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษชุดที่ 1 ... แม้ปัจจุบันนี้ คุณชวนชมจะอยู่ในช่วงคอร์สที่เป็นคอร์สแบบ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาปัญหาแบบน้อย ๆ” ที่ลดการรักษาให้เบาลง และห่างออก แต่เนื่องด้วยความมีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตั้งใจรักษาหน้าอย่างดี ส่งผลให้ตอนนี้ ปัญหาหลักคือเรื่อง “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ หน้าหมองคล้ำ” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... แนวทาง การรักษาแบบคอร์ส “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาปัญหาแบบน้อย ๆ” สามารถป้องกันปัญหามิให้ฝ้า กระกลับมาเป็นมาก ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chom Insornjai ความปลอดภัยในการรักษาแบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ยอมรับเลยว่าปลอดภัย100%ค่ะ
ยากินยาทาปลอดภัยเต็มร้อย

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... สำหรับปัญหาอื่น ๆ คือ “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” ที่รักษายากกว่าฝ้ามาก ๆ นั้น สำหรับ “คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานที่เป็น Signature ของจรัลการแพทย์” ที่สามารถรักษาปัญหายาก ๆ พร้อม ๆ กันได้ 5-10 เรื่องพร้อมกันได้ แม้บางปัญหาอาจจะดีขึ้นช้า หรือใช้คอร์สมากกว่า 1 คอร์ส แต่ก็ดีขุ้นได้ในท้ายที่สุด ถ้าคนไข้นนั้นมีความมุ่งมั่นเพียงพอนั้น ถึงตอนนี้ ปัญหารอง ๆ ที่รักษาควบคู่ไปเรื่อย ๆ คือ “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในแง่ความนิ่งของผลการรักษา “หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” ในช่วงคอร์สต่อเนื่องแบบ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล รักษาปัญหาแบบน้อย ๆ” ปัญหาทั้ง 2 อย่างนี้ Yoyo หรือดีขึ้นชั่วคราว หรือไม่ Yoyo ลองบอกประสบการณ์จริงกับผู้อ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้อ่านที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังด้วยครับ ?
.


Chom Insornjai
 หลุมสิวดีขึ้นมากๆ90%

ปัญหาทั้ง2อย่างดีขึ้นทุกๆครั้งที่ทำ ไม่Yoyoไม่แย่ลงมีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย หน้าตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนรอบข้างทักหรือไม่ว่า สภาพปัญหาหน้า หรือสภาพผิวหน้าของเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.



Chom Insornjai
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น90กว่าเปอร์เซ็นแล้วค่ะ หลายคนเริ่มทักค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 … จริงหรือไม่ ที่มีคนไข้มากมายบอกว่า พอมาทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้ง แล้วมักจะได้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ได้ผลกว้างกว่าการใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าตามสถานพยาบาลรักษาหน้าหลาย ๆ ที่ทั้งชีวิตรวมกันครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ ดีกว่าจริง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควรในกรณีรักษา กระ ฝ้า หลุมสิว แต่คุณชวนชมได้มารักษาด้วยความมีวินัย หลังจากมาทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์กับเรา รอยแดงหลังสะเก็ดหลุด กลายเป็นรอยดำ หรือค่อย ๆ จางลง และดีขึ้น ภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และคุณชวนชมคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา กระได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?
.


Chom Insornjai
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยแดงจางลงภายใน2-3สัปดาห์ค่ะรักษาจะได้ผลดีหรือแย่ลงก็ขึ้นอยู่กับการมีวินัยที่ดีค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... ในแง่ความปลอดภัยของเลเซอร์ ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์จริง ๆ ยึดแนวการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตร และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานมานาน ที่เขาว่า “เลเซอร์แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปนอกบ้าน ไปต่างจังหวัด ไปทำงานตามปกติไม่ได้ แต่พอได้มาทำเลเซอร์กับเราซึ่งเป็นคลินิก และรักษาแบบมีวินัยมานานพอสมควรแล้ว พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ “ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว” หรือเรา “ให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร” และหลังรักษาด้วยเลเซอร์เราไปแล้วเป็นเวลาเกือบปี และออกไปทำงานได้นั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้ชีวิตได้ตามปรกติหน้าไม่แดง ไม่บาง

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... ในแง่ “ความปลอดภัยของการรักษาอื่น ๆ นอกเหนือจากเลเซอร์โดยสรุป คุณชวนชมคิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทยที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณชวนชมคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Chom Insornjai จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ความปลอดภัยในการทำเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ปลอดภัยเต็มร้อยค่ะ ยากินยาทาก็เต็มร้อยค่ะ

.


ขอขอบคุณชวนชม มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,203

.

===================

.

คุณสุรสิทธิ์  อายุ 38 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3518455878195767

.

( ^ )> … วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 … เรารักษาคนไข้เก่าดีขึ้น ก็มักมีคนไข้ใหม่ที่เป็นเพื่อน และญาติตามมารักษากับเราแบบคนไข้เราท่านนี้ *** ... เสียดายที่เราช่วยคนไทยส่วนใหญ่ได้เหมือนจะช้าไปบางส่วน … คลินิก โรงพยาบาล เครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจความงามเกินควรมีเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมือง ต่างงแข่งกันใช้ภาพลักษณ์ของแพทย์ ของสถานพยาบาล ใช้การตลาด โปรโมชั่น เจ้าหน้าขายออกบู๊ท หน้าม้ารีวิว พรีเซนเตอร์มีชื่อ เพื่อล่อให้คนไทยมาใช้บริการ โดยไม่ได้เน้นที่การรักษาให้ได้ผล ปลอดภัย … คนไข้ใหม่เราท่านนี้ไปโดน “10 Steps การหลอกรักษาผิวหน้าแบบครบวงจร” ดังนี้
.


(-1-) … การออกบู๊ท หรือการให้เจ้าหน้าที่ของคลินิกความงาม หรือเครื่องสำอางเชิญชวนไปตรวจสภาพหน้า มีการแจกคูปองทำหน้าฟรี ผลิตภัณฑ์ฟรี และอื่น ๆ เพื่อล่อคนเข้าไป
.


(-2-) … มีการประเมินปัญหาหน้า สภาพผิว และแนะนำการรักษาโดยเจ้าหน้าที่โดยไม่มีแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ
.


(-3-) … มักจะใช้เครื่องประเมินสภาพผิว แล้วบอกว่าหน้ามีปัญหาอย่างนี้ อย่างนั้น ซึ่งมักจะเกินจริงเพื่อให้คนไข้อยากรักษามากขึ้น
.


(-4-) … มักจะให้ทำการรักษา หรือการจ่ายผลิตภัณฑ์เกินจริงไปมาก ทั้งที่ไม่ค่อยได้ผล เพราะเจ้าหน้าที่จะหวังค่านายหน้า
.


(-5-) … มีการใช้โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม โดยการตั้งราคาแบบแพงมาก ๆ ซึ่งอาจจะคูณไปหลายเท่าตัว แล้วลดราคาตามแต่ใครต่อราคาได้แค่ไหน แปลกที่บางที่สามารถลดได้เกิน 90% ซึ่งตกลงว่าราคาจริงคือเท่าไหร่ คุณภาพจริงคือเท่าไหร่กันแน่

.


(-6-) … พอรักษา หรือใช้เครื่องสำอางจริง แม้เปิดคอร์ส หรือซื้อเครื่องสำอางราคาแพงมาก ก็ไม่ค่อยได้เจอแพทย์ที่ประเมินสภาพหน้า หรือมารักษาหน้าแบบจริงจัง
.


(-7-) … แถมพอรักษา หรือใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ไป ก็ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง จนต้องโยนคอร์ส หรือผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ทิ้ง
.


(-8-) …พอมีผลข้างเคียง หลายที่ก็ไม่มีแพทย์ที่ประสบการณ์เพียงพอที่จะรักษาผลข้างเคียงนั้น ๆ ได้ทันท่วงที ได้แต่อ้างว่า จะหายเองดีขึ้นเอง
.


(-9-) … บางที่แย่ใหญ่ แม้แย่ลง มีผลข้างเคียง สิว รอยสิว ฝ้า รอยดำที่เกิดใหม่ หรือแย่ลงกลับหลอกขายคอร์ส ขายผลิตภัณฑ์ซ้ำเติมขึ้นมาอีก
.


(-10-) … ผลข้างเคียงบางอย่างเกิดจากการใส่ Steroid เข้าไปในยาทารักษารอยสิว ยาทาฝ้า รอยคล้ำ ครีมปรับผิวขาว ผลิตภัณฑ์ที่ขายจนมีผลข้างเคียงในระยะยาว เช่น สิว Steroid หน้าหมองคล้ำ กระดำกระด่าง ฝ้าเรื้อรัง หน้าแพ้ง่าย-แดงง่าย-เส้นเลือดขึ้นหน้า ซึ่งถ้าไปรักษากับแพทย์ธุรกิจความงามก็โดนขั้นตอนเดิม ๆ ซ้ำ ๆ จนแย่ลงไปอีกเรื่อย ๆ
.


มาดูจรัลการแพทย์รับคนไข้ใหม่มารักษาผื่นแพ้ ผื่นคันที่หน้าโดยมาเริ่มมารักษากับเราในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ผื่นแดงคันทั่วหน้านั้น อาจจะเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และโดนหลอกรักษาหน้าด้วยทรีทเมนท์ จากคลินิกความงามในห้าง แต่สรุปว่ามีผื่นคล้าย ๆ ผื่น Steroid เกิดขึ้น ... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ในโพสต์ถัดไปในวันนี้ (วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 18.00 น. โดยมีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น การรักษาผื่นแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยบนใบหน้า
.


คนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือคุณสุรสิทธิ์ อายุ 38 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี
.


ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ครับ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุรสิทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1 … คุณสุรสิทธิ์เล่าประสบการณ์ในการเป็นปัญหาหน้าแรก ๆ ว่าเริ่มเป็นสิว รอยสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ เริ่มเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างตั้งแต่อายุเท่าไหร่บ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ และมีโอกาสได้เลือกรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ที่ (1) เน้นการรักษาปัญหาให้ดีขึ้นมากในกรอบระยะสั้นที่ชัดเจน (2) เน้นการป้องกันปัญหาต่าง ๆ มิให้ลุกลาม หรือมีผลตกค้าง ผลค้างเคียง (3) เน้นความปลอดภัยให้มากที่สุดของการรักษา (4) เน้นการรักษาโดยภาพรวม รักษาทุกปัญหาพร้อมกันให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ คุณสุรสิทธิ์คิดว่าเห็นด้วย แลอยากรักษาปัยหาแรก ๆ ให้ดีขึ้นไปเลยในระยะยาว และทำให้ไม่มีปัญหาต่อเนื่องตกค้างซึ่งทำให้เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในการตามแก้อีกมากมายหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตั้งแต่ซื้อครีมมาใช้เองก็ช่วง20 ต้นๆ และเริ่มหน้ามีปัญหามาตลอด หากย้อนได้คงเข้ารักษาที่จรัลการแพทย์ ตั้งแต่แรกๆ เพราะอย่างที่หมอบอก การรักษาแบบค่อยๆเป็นค่อยไปๆ เน้นชัดเจนไปเรื่อยไป ดีกว่าทำแบบครั้งเดียวเห็นผลแต่ไม่ได้ผล สุดท้ายก็ต้องกลับมารักษาที่จุดเดิมอีกครั้ง

.


คำถามพิเศษที่ 2 … พอไปรักษาหน้าผิดวิธีการ โดนคลินิก โรงพยาบาล เครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจความงามเกินควรใช้การตลาด ภาพลักษณ์ดึงดูดไปใช้บริการ ท้ายที่สุดทำให้ปัญหาหน้าลุกลามอย่างไรบ้างครับ ? … ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า ถ้าย้อนเวลาได้ จะไปลองผิดลองถูก หรือเชื่อโฆษณาเรื่อง “คลินิก โรงพยาบาล เครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร” หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถึงแม้เราจะศึกษาข้อมูลดีแล้วว่าคลินิคความงามที่มีภาพลักษณ์ที่ดึงดูดให้เราไปใช้บริการน่าเชื่อถือแล้วก็ตาม เพราะการรักษาของคลินิกเหล่านี้เน้นยอดขายไม่คำนึงถึงผลตอบรับที่ลูกค้าจะได้รับ ทำให้การรักษาไม่หายขาด ไม่รักษาแบบค่อยๆเป็นค่อยไปๆ
อย่าของเคสตัวเอง การได้รับสิทธิ์พิเศษบางอย่างทำให้ตัดสินใจเดินเข้าไปเพื่อรับสิทธิ์ แต่ผลสุดท้ายกลับออกมาทางลบ เพราะมันไม่ใช่การที่เราทำครั้งเดียวแล้วมันจบหายขาด มันเป็นการรักษาแบบปลายเหตุ สุดท้ายหน้าพัง และเป็นฝ้า

.


คำถามพิเศษที่ 3 … ในช่วงหลาย ๆ ปีที่ผ่านมานั้น เคยไปรักษาหน้าตามคลินิก โรงพยาบาลที่เน้นธุรกิจความงามเกินควรมาประมาณกี่แห่ง และใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้ามาประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว ท้ายที่สุดได้ทำให้หน้าเราดีขึ้นตามโฆษณา หน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประมาณ 3 แห่งครับ ผลิตภัณ์ฑ์มากกว่า 20 ยี่ห้อ ไม่ได้ผลเหมือนที่โฆษณา ครับ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … ประเด็นสำคัญอันหนึ่ง คือ หลัง ๆ ที่ไปรักษาหน้ามา จากสถานพยาบาลความงามในห้าง แล้วเขาใช้กลยุทธ์ใดดึงดูดเราเข้าไปฟัง จนได้หลงไปเปิดทั้งเลเซอร์ ทั้งทรีทเมนท์ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจไปรักษาครับ ? …สรุปว่าทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอะไรบ้างหรือไม่ได้ผลตามที่โฆษณา แถมเหมือนจะมีผลข้างเคียงตกค้างมาบ้างด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 1 เลยที่เค้าทำคือการออกเป็นเหมือนเกมส์ให้เราเล่นผ่านทางเพจ แล้วพอได้ก็ให้ไปรับสิทธิ์ พอถึงเวลาก็จะเริ่มขายคอสที่แพงไปให้ ทางเรา เหมือนดึงดูดว่าเป็นคอสที่เร่งให้หน้าเราดีขึ้นได้เร็ว สุดท้ายก็ไม่ได้ผลเพราะราคาแต่ละคอสแพงมาจนทำให้เรารักษาได้แค่ครั้งเดียว
สุดท้ายกลายเป็นการแพ้เลเซอร์ที่เค้าทำให้ และยังแพ้ยาที่เค้าทาให้ก่อนเลเซอร์ สรุปหน้าก็แพ้ง่สยและเป็นผดคันตลอดเวลา

.


คำถามพิเศษที่ 5 … จากที่ได้เกริ่นนำเรื่อง “10 Steps การหลอกรักษาผิวหน้าแบบครบวงจร” โดยสถานความงามที่มีเกลื่อนเมืองนั้น มีขั้นตอนไหนที่คุณสุรสิทธิ์โดนบ้างครับ ? … คุณสุรสิทธิ์คิดว่า หน่วยงานรัฐที่มีหน้าที่ดูแลทั้งหลาย ควรทำการสืบค้น สอบถามประชาชนที่โดนขบวนการแบบนี้ว่า พอใจหรือไม่พอใจ ได้ผลจริงหรือไม่ได้ผลจริง มีผลข้างเคียงหรือไม่ และอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การตั้งจุดบริการตามห้าง แล้วเวลาเราเดินผ่านจะเข้าประชิดตัวหลอกล่อให้เราหลงเชื่อ บางทีทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาปราบปราม บ้างเพราะทุกห้างทุกวันนี้มีเยอะมาก และก็ไม่ใช่ว่าจะเห็นผล เพราะถ้าเข้าใช้บริการก็ต้องเสียเงินในราคาที่แพงเพื่อเปิดคอร์ส

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ฝ้า หน้าหมองคล้ำ ผื่นแดง ผิวแพ้ง่ายที่ใบหน้าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … อาการพวกนี้คุณสุรสิทธิ์คิดว่าสัมพันธ์กับการไปทา “ครีมหน้าขาวที่ซื้อใช้เอง หรือยาทาฝ้า ยาทารักษารอยสิวจากคลินิกต่าง ๆ” หรือคิดว่าเกิดจากทั้ง 2 อย่างได้ครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มสังเกตดูเห็นชัดขึ้น 2 3 ปีที่ผ่านมา เกี่ยวข้องที่สุดกับการที่ซื้อครีมมาทาเอง และอีกอย่างครีมที่ได้จากการรักษาก็แรงจนบางทีหน้าเราจะแสบเลยทีเดียว

.


คำถามพิเศษที่ 7 … ในอดีตที่ผ่านมา เคยใช้ “ครีมหน้าขาวที่ซื้อใช้เอง” มาประมาณกี่ยี่ห้อ แล้วท้ายที่สุด หยุดใช้แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง จากหน้าดี ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วหลังจากหยุดทา “ครีมหน้าขาวที่ซื้อใช้เอง หรือยาทาฝ้า ยาทารักษารอยสิวจากคลินิกต่าง ๆ” อาการต่าง ๆ เหล่านี้หายได้เองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครีมทาฝ้า ประมาณ 4 ยี่ห้อ ไม่เห็นผลซักยี่ห้อ ผลที่ได้คือหน้าลอกเป็นขุย และแสบ มาก และก็เป็นมาตลอดไม่หายครับ

.


คำถามพิเศษที่ 8 … ในตอนตรวจสภาพหน้านั้น มีการแนะนำการรักษาโดยเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ และท้ายที่สุดแม้เปิดคอร์สทำทรีทเมนท์ และทำมาหลายครั้ง ได้เจอแพทย์บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณสุรสิทธิ์คิดว่า คอร์สราคาหลัก 1-3 หมื่นบาทแบบนี้ ควรควบคุม ดูแลทุกขั้นตอนโดยแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เจอหมอก็แค่ดูนิดหน่อยสุดท้ายก็จ่ายยา ที่จริงเราเห็นด้วยกับการดูแลจากแพทย์โดยตรง เพราะการรักษามีราคาแพง

.


คำถามพิเศษที่ 9 … การแจกคูปองทำฟรี เพื่อล่อคนไข้เข้าไปนั้น พอเข้าไปใช้บริการจริง โดนขบวนการรุมโดยเจ้าหน้าที่อย่างไรบ้าง ? … มีการใช้โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม โดยการตั้งราคาแบบแพงมาก ๆ แล้วลดราคา หรือมีลด มีแถมพิเศษอะไร ฝากเตือนผู้อ่านให้ระวังครับ ? … พอเราใช้เครื่องสำอางจริง แม้เปิดคอร์สทรีทเมนท์ เลเซอร์ และพอไปทำจริง ได้ผลหรือ มีผลข้างเคียงครับ ?
.


Tonkar Karki จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พอเข้าไปก็จะมีการพูดคุยเชิญชวนให้เราเปิดคอร์สเพิ่ม พอเราหลงเชื่อทำ ผลที่ได้กลับไม่หายแถมราคาแพงมาก

.


ขอขอบคุณคุณสุรสิทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,202

.

===================

.

คุณกิติพัฒน์  อายุ 28 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3515779365130085

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ... มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษา …. 1. สิวผด สิวอุดตัน … 2. รอยแดง รอยคล้ำสิวเรื้อรัง … 3. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ และ … 4. กระเนื้อ กระตื้น ไฝ ขี้แมลงวัน ให้ได้ผลพร้อมกันทุกเรื่อง และปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ………. ในระหว่างนั้น ก็สามารถรักษา และป้องกัน “อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่ายที่หน้าบริเวณร่องจมูก”
.


... เลเซอร์แบบผสมสผานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ และปลอดภัย ....
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา โดยบางท่านก็ไม่ได้รักษาหน้า จนมีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่น รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ และมีอีกมากมายได้เคยไปรักษา สิว รอยสิวมาหลายที่ หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางรักษาผิวหน้ามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี มีมากมายที่ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แถมมีคนไข้บางส่วนไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ แต่ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงจนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว
.


แต่พอคนไข้นั้น ๆ มารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 เรื่องให้ความรู้เรื่อง ผื่นแพ้ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ และรอยผื่นแดงที่หน้า เมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.


https://www.facebook.com/…/a.1913036975776…/2558639357510762
.


เราได้สัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ครั้งที่ 2 เรื่องผลการรักษาในช่วงแรก และช่วงกลาง ๆ เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ทุกท่านที่สนใจสามารถหาอ่านได้ที่
.


https://www.facebook.com/135194343188621/posts/3113254045382621/
.


มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือคุณกิติพัฒน์ อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกิตติพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


 คำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบพื้นฐาน คอร์สเล็ก (คอร์สระดับ 3) ไป 1 คอร์ส และปรับมาทำเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง สามารถรักษาอาการ “สิวอุดตัน สิวผด รอยสิวเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … หลังจากเปลี่ยนมาทำเลเซอร์แบบผสมผสานในแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษาปัญหาสิว รอยสิวที่มากขึ้นชั่วคราวแล้ว ปรากฏว่าได้ผลชัดเจนกว่าเลเซอร์แบบพื้นฐานในคอร์สแรกที่ได้ผลพอสมควร อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong รักษาอาการสิวได้ดีถึง 80% เลยครับจะยังมีปัญหาอีกนิดหน่อยคือยังมีสิวขึ้นอยู่ ก็จะทำให้มีรอยสิวอยู่บ้าง ได้ผลชัดเจนกว่าคอสแรกเยอะมากครับ เห็นผลไวเพื่อนๆทักตลอดเลยครับช่วงนี้

.



คำถามพิเศษที่ 2 ... นอกจากสามารถรักษาสิว รอยสิวได้ไวกว่า เลเซอร์พื้นฐานแล้ว เลเซอร์แบบผสมผสานในแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ ยังสามารถทำให้ “หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง” ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานในแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ก็ยังสามารถรักษา “กระตื้น กระเนื้อ ไฝ ขี้แมลงวัน” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.


Kittipat Kathinthong รอยสิวหลุมสิวดีขึ้นมากครับ ประมาณ 70 % เลย เพราะรูขุมขนผมกว้างมากๆครับ ดีขึ้นตามรูปเลย ส่วน กระไฝขี้แมลงวันก็ ดีขึ้นมาก 80 % ครับ ยังเหลืออีกนิดหน่อย

 .


คำถามพิเศษที่ 3 ... และเมื่อได้ลองยิงเลเซอร์เดี่ยวแบบพื้นฐาน และเลเซอร์คู่แบบผสมผสานในแง่การป้องกัน-รักษา-ดูแลรอยแบบต่าง ๆ รวมถึงรอยหลังเลเซอร์นั้น คนไข้คิดว่าแบบไหนได้ผลดีกว่า เร็วกว่ากันครับ ? ... เลเซอร์แบบผสมผสานในแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ทำให้สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Kittipat Kathinthong เลเซอร์แบบคู่ครับ ได้ผลดีมาก แต่ก็ต้องรักษาถนอม และทำตามที่คุณหมอแนะนำอย่างเคร่งครัดด้วยครับ ตอนนี้คิดว่าหน้าดีขึ้นถึง 60 - 70 %ได้เลยครับ แล้วคุณหมอก็บอกอีกว่าดีกว่านี้ได้อีกเยอะเลย

.



คำถามพิเศษที่ 4 ... หลังจากเริ่มรักษามา มีคนรอบข้างได้ทักว่าเรามีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้นกี่คน และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อ 1 ปีที่แล้วนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษารอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณกิตติพัฒน์ ได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong ทักทุกคนเลยครับ เพราะหน้าขาวใสชัดเจนมาก เปลี่ยนความรู้สึกไปพอสมควรเลยครับ คนมองมากขึ้นมั่นใจมากขึ้น ไปเที่ยวได้ออกนอกบ้านเจอแดดได้ปกติเลยครับ ไม่มีปัญหาเลย

.


คำถามพิเศษที่ 5 ... ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณกิตติพัฒน์ คิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณกิตติพัฒน์คิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Kittipat Kathinthong ปลอดภัยแน่นอนครับ เพราะว่า 1 ปีที่ผ่านมา ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่เกิดปัญหาสุขภาพหรืออาการผิดปกติเลยครับ ยากิน ยาสิว กินตามครบกำหนดตลอดครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย และมั่นใจด้วยว่าสั่งจ่ายโดยแพทย์ที่มากความรู้และประสบการณ์ยิ่งทำให้มั่นใจครับ

.


คำถามพิเศษที่ 6 ... ในช่วง 1 ปีมานี้ มีการกดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์แบบมีแผลบ้างที่จรัลการแพทย์ โดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิว ทำเลเซอร์เองนั้น ทำให้มีหลุมสิว หลุมแผลเป็น รูขุมขน รอยสิวใหม่เพิ่มขึ้น หรือไม่ หรือจรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้มีปัญหาดังกล่าวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณกิตติพัฒน์เห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong มีกดสิวบ้างช่วงแรกๆครับ เพราะสิวอุดตันเยอะมากๆ หลังจากทำเลเซอร์และทรีตเม้นไป ก็ดีขึ้นตามลำดับแบบในภาพเลยครับ หน้าขาวขึ้น ใสขึ้น รอยต่างๆลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย คุณหมอจะอธิบายแนวทางการรักษาเป็นขึ้นเป็นตอนเห็นภาพได้ชัด และที่สำคัญสามารถควบคุมงบประมาณได้ด้วย ซึ่งทำให้ตัวผมมีทางเลือกในการรักษาได้ดีมากครับ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 7 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณกิตติพัฒน์ เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณกิตติพัฒน์ อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกิตติพัฒน์ว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Kittipat Kathinthong 1. ก็ตามรูปเลยครับ หน้าดีขึ้นขาวใสชัดเจนขึ้น คุณหมอถ่ายทุกครั้งที่มีการทำคอสครับ
2. ไม่มีค่าตรวจแต่อย่างใดครับ เข้ามาหาครั้งแรกเพราะเป็นเซ็บเดิร์ม ค่ายาถูกมากครับ รักษาหายเห็นผลจริงครับ
3. มีหลายคอร์สมาก!!เลยครับ เลือกได้ตามใจชอบ ตามราคาที่จ่ายไหว ทุกอย่างไม่มีการบังคับ สมัครใจสมัครคอร์สเองครับ
4. ก็ตามรูปเลยครับ หลักฐานแบบได้ต้องพูดเลย ว่าการรักษาเห็นผลจริงๆ(ทุกรูปที่ถ่ายคือหน้าสดล้างหน้าแล้วและหลังเลิกงานเหนื่อยๆมาครับ)

.


ขอขอบคุณคุณกิตติพัฒน์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Kittipat Kathinthong ขอบคุณเช่นกันครับที่รักษาให้หน้าดีขึ้นมากๆ แล้วก็ขอบคุณตัวเองที่เลือกเดินเข้ามารับการรักษากับคลีนิกที่ดีและมีมาตรฐาน คุณหมอมีความสามารถและมากประสบการณ์ครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,201

.

===================

.

คุณอัษฎา  อายุ 41 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3498268200214535

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังมานานเป็นสิบ ๆ ปี จนคนไข้เรามากมายมีสภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก ๆ ก็มักจะบอกบุญ ให้คำแนะนำ หรือมีคนรอบข้างทัก และถามว่ารักษาที่ไหน จนตามมารักษาแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มาเริ่มรัดษาปัญหาฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขนที่จรัลการแพทย์ เพราะ … คนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นคนไขเก่าของเราคือ คุณวรายุฑที่มารักษาปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ และปัญหาเส้นเลือดฝอยที่เกิดจากการทายาฝ้า-ครีมปรับผิวขาวมานานหลายปี ผ่านการรักษาหน้ากับสถานพยาบาลผิวหนัง-เลเซอร์มีชื่อมามากมายเป็นสิบสิบที่ ถ้าประเมินเป็นมูลค่าการรักษา ก็น่าจะเกินหลักเป็นสิบสิบล้านบาท แต่หน้ากลับค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ” พอมารักษาที่เราเพียงไม่กี่ครั้ง สภาพปัญหาทุกเรื่อง และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมาก จนตอนนี้แม้ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” จนคนไข้ใหม่ท่านนี้ทักว่าคุณวรายุฑหน้าดีขึ้นมาก และได้ขอข้อมูล เพื่อมารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 … คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอัษฎา อายุ 41 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษา ด้วยปัญหา “กระแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะกระแดดเรื้อรัง และฝ้าที่เป็นเรื้อรัง” เป็นมาก ๆ มาในช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา
.


การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.


ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยซื้อรักษาหน้ามาบ้างพอสมควร เคยทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล เช่น IPL ตามสถานพยาบาลความงาม และเคยทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG ที่ต่างประเทศ เคยทายารักษาฝ้ามา แต่กลับไม่ได้ผล ท้ายที่สุดก็หยุดรักษา
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ด้วยเลเซอร์ที่เบาเกินไป จึงกลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริงล่อหลอกไปรักษา โดยไม่ได้เน้นการรักษาที่ได้ผลจริง เพราะมัวแต่ไปแข่งกันเน้นการโฆษณา สร้างภาพลักษณ์เพื่อล่อคนไข้ไปรักษา โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะราคาไม่แพงหลักพัน หรือแม้แต่โรงพยาบาลมีชื่อที่รักษาครั้งละหลายหมื่นถึงเป็นแสน แต่พอทำเลเวอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที และบางครั้งก็แย่ลงกว่าเดิม และทำให้หน้ามีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้าในระยะยาวกันอีก จนท้ายที่สุดแทบไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าเรื้อรังหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมปรับผิวขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัษฎา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.


คำถามพิเศษข้อที่ 1 – จากการสังเกตุสภาพผิวหน้าของคนไข้เก่าเราเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกัน คือคุณวรายุฑนั้น สภาพผิวหน้าคุณวรายุฑที่มีปัญหาฝ้า กระนั้น ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป ของคุณวรายุฑ เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น ทำให้หน้าดูเด็กกว่าอายุอย่างไรบ้างครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่วราหน้าใสเด็กขึ้นชัดเจนครับ แต่ในขณะเดียวกันแกก็เป็นคนไม่เครียด ดูแลตัวเองดีแจ่มใสมาตลอดเลยดูเด็กสำทับกันเข้าไปอีก พฤติกรรมการใช้ชีวิตส่งเสริมความดูเด็ก

.


คำถามพิเศษข้อที่ 2 – ก่อนมารักษาที่เรานั้น ได้รับคำแนะนำอะไรจากคุณวรายุฑบ้าง ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดี และปลอดภัยครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic พี่วราบอกพี่ไปแล้วดี เชื่อพี่ เป็นน้อยๆก็เข้าอู่ดูแลสภาพให้ดี จะได้เด็กไปนานๆ

.


คำถามพิเศษข้อที่ 3 – ในวันที่มาเริ่มรักษาจริงนั้น ได้ข้อมูล ความรู้ ได้ดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกมากน้อยแค่ไหน ทำให้เกิดประโยชน์ และได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าข้อมูลที่ได้รับที่คลินิกนั้น ตรงกับข้อมูลจากคุณวรายุฑ หรือตรงกับที่สภาพปัญหา และสภาพผิวหน้าของคุณวรายุฑดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนอื่นไม่ได้ดูมากครับ ไช่ครับหน้าพี่วราดีขึ้นชัดเจน

.


ชุดคำถามปกติ
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณอัษฎาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณอัษฎาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Asada TheCreator
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกไม่ได้คิดว่าเป็นฝ้ากระ เหมือนรอยสิวหายช้า แต่พอนานๆเริ่มชัดขึ้นมาราว 2 ปีได้ เลยไปขอยาเพื่อนที่เปิดคลินิคมาแต้มแต่ไม่เข้ากับหน้ามันแดง ได้แต่ทาครีมที่รักษาความชุ่มชื้นและให้จางลงไปบ้าง ไม่ใช้ครีมรุนแรง

.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณอัษฎาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางที่คลินิกความงามต่าง ๆ ที่ ”ไม่ได้เน้นการป้องกันมิให้เกิดเป็นฝ้าอย่างจริงจัง จนเกิดฝ้าขึ้นมา” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ารู้ก่อนแล้วป้องกันดีสุด แต่ต้องเข้าใจว่าต้องบำรุงด้วยครีมที่ดีปลอดภัย ป้องกันให้ถูกต้อง

.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้า กระแบบต่าง ๆ ไปแล้ว คุณอัษฎาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง จึงทำให้คนไทยมากมายต้องตามมารักษาฝ้าเรื้อรังแบบยาก ๆ ที่หลัง” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Asada TheCreator
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นน้อยๆก็ดูแลไปเหมือนรถเข้าศูนย์ ทาครีมที่ดีไม่กระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิว ให้ผิวแข็งแรง ป้องกันแดดให้ดีก็เพียงพอละครับ เพื่อให้ความเด็กอยู่กับเราไป
นานๆ

.


คำถามที่ 1.4 … คุณอัษฎามีประสบการณ์ใช้ยาทาฝ้าจากสถานพยาบาลมาบ้างแล้วนั้น สรุปว่ายาทาฝ้า คือคำตอบจริง ๆ ของการรักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่ จากประสบการณ์ของเราเองครับ ? …

.


Asada TheCreator
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาฝ้าจากสถานพยาบาลที่เคยใช้มารุนแรงกับผิวผมเกินไปครับทำให้หน้าแดง เลยเลี่ยงที่จะไม่ใช้ครับ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาประมาณกี่ที่ เคยไปทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลมาประมาณกี่ครั้ง หรือไปทำเลเซอร์ QS ที่ต่างประเทศมา สรุปว่าทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก หรือหายได้ตามที่แพทย์ความงามบอกกล่าว หรือไม่ค่อยได้ผลตามที่รีวิวกันครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เคยรักษาเกี่ยวกับฝ้าจริงจังมาก่อนครับ เพียงแต่เป็นยิง IPL และ ND YAG หน้าใส เฉยๆก่อนหน้านี้ มีแค่ 1 ครั้งตอนไปเกาหลีงานบิวตี้ไปขอลองยิงเลเซ่อตรงจุดดำข้างขมับ กลับมาสีเลยเข้มขึ้น

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาขอคิวนัดเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกตามนั้นเลยครับ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณอัษฎาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ซื้อคอร์สที่พอรับได้ครับ ไม่ลำบากเกินไปตามเงินในกระเป๋า

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอัษฎาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จำเป็นต้องมีนะครับวินัย

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอัษฎาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เวลาขับรถก็ต้องมี maintenance ผิวหน้าฝ้ากระ เลเซ่อก็เหมือนเข้าอู่ตรวจเช็คเปลี่ยนสภาพบ้างครับ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Asada TheCreator จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ศึกษาข้อมูลให้ชัดเจน เลือกเสพสื่อที่เหมาะสม บำรุงหน้าให้ดีแต่ไม่ทำร้ายหน้ารุนแรง

.


ขอขอบคุณคุณอัษฎามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,200

.

===================

.

คุณระวิวรรณ  อายุ 37 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3492798547428167


( ^ )> … วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ... Exclusive Serial Interview … มาดูความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพื่อรักษา 1. สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบแบบสิว Steroid 2. รอยแดง รอยคล้ำสิวเรื้อรัง 3. รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้า 4. ฝ้า กระที่มีบ้าง 5. รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ และที่สำคัญที่สุด คือ ... 6. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... เลเซอร์แบบผสมผสานของเราสามารถพลิกชีวิตคนไข้เรามากมายหลายพันคน รวมถึงคนไข้ท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจจะปฏิวัติวงการแพทย์ผิวหนัง วงการคลินิก และโรงพยาบาลความงามได้โดยมีการประเมินผลคนไข้จริงเป็น Series แบบต่อเนื่องตามคอร์สที่คนไข้แต่ละท่านลงไว้ และพอคนไข้แต่ละท่านมารักษาแบบจริงจังมีวินัยตามคอร์สที่เลือกไว้ ก็จะได้ผลดีขึ้นเรื่อย ๆ และปลอดภัย ....
.


คนไข้เราท่านนี้ก็เหมือนกับคนไข้มากมายที่มาจากทั่วประเทศ หรือยังมีอีกหลายแสน หรือเป็นล้านคนที่รู้จักเราช้าไป หรือที่ยังไม่รู้จักเรา และได้ไปรักษา สิว รอยสิวรักษาหน้ามาหลายที่ รักษามาทั้งชีวิต เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซาก แต่หน้ากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงมาตลอดหลายปี ไปทำเลเซอร์ต่าง ๆ จนกลายเป็นรอยด่างดำ ด่างขาว ไปทายาฝ้า ยารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาว หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จากคลินิก โรงพยาบาล หรือใน Internet จนหน้าเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวรอยสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงง่ายเรื้อรัง ... แต่พอมารักษากับเราด้วยความศรัทธา และมีวินัย พอมาเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมแล้วนั้น ก็มักจะให้ความร่วมมือดีมาก เลเซอร์เราเพียงครั้งแรก ๆ ของการรักษาปัญหานั้น ก็อาจจะเปลี่ยนชีวิตคนไข้นั้น ๆ ไปเลยทีเดียว ยิ่งพอรักษาต่อจากได้ผลดีเป็นดีมาก ๆ จนปัญหาดีขึ้นอาจจะเฉียด ๆ หายได้อีกด้วย …
.


ล่าสุดคุณระวิวรรณเคยให้สัมภาษณ์ การเตือนภัยให้ความรู้เรื่อง 2 ประเด็นสำคัญคือ “1. สิวที่ขึ้นใหม่ รอยสิวเรื้อรัง กับ 2. ผลการรักษาในอดีตที่ทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระดีขึ้น ในช่วงแรกด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเมื่อหลายปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้ครับ.
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/2944448872263140
.


มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือคุณระวิวรรณ อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร
.


การสัมภาษณ์ทาง FB จรัลการแพทย์นั้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันน้ำใจ ให้ความรู้ ให้การช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อให้คนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังยังมีความหวังที่จะได้การรักษาที่ได้ผลจริง ได้ผลกว้าง ๆ ได้ผลไว ปลอดภัย คุ้มค่า และทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณระวิวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


คำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้เลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์คอร์สแรก และคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่ใช้ป้องกัน-รักษารอยสิว รอยหลังเลเซอร์นั้น สามารถรักษาอาการ “สิวอุดตัน สิวอักเสบ” ดีขึ้นประมาณกี่ % และสามารถรักษา “รอยสิวเรื้อรัง รอยดำคล้ายฝ้า ฝ้า กระ รอยใหม่ๆ หลังเลเซอร์” ให้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?
.


Meena Minako
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวอุดตันและสิวอักเสบหายหมด 100%แล้วนะคะ ตอนนี้ไม่มีสิวเลยค่ะ รอยต่างๆ ความเนียนขาวใส รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ดีขึ้นประมาณ 95% ค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ที่มีคนไข้เรานับพัน ๆ ท่านบอกว่า เลเซอร์กับเราเพียงตรั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมีชื่อ หรือที่เคยรักษาที่อื่นมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น เทียบกับที่คุณระวิวรรณมารักากับเราทั้งครั้งล่าสุด กับ 4-5 ปีที่แล้วนั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยที่เริ่มมีปัยหาหน้าเรื้อรัง หรือเรื้อรังไปแล้ว ได้อ่านเจอเวบ หรือ FB หรือได้มารักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงที่สุดค่ะ เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ อยากให้ท่านที่เริ่มมีปัญหาได้มีโอกาสพบกับคุณหมอและเข้ามาปรึกษาตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ ปัญหาผิวหน้ายิ่งเริ่มการรักษาเร็วก็ยิ่งหายได้เร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... ในฐานะมารักษากับเราทั้ง 2 ช่วงเวลาแล้วนั้น ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณระวิวรรณคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษารอยสิวต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินสิว ยากินต่าง ๆ ยาทาต่าง ๆ ครีมบำรุง กันแดด” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณระวิวรรณคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยมากค่ะ ทั้งเลเซอร์ ทรีตเม้นท์ ยากิน และยาทา เนื่องจากคุณหมอดูแลอย่างใกล้ชิด และได้ทำตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดค่ะ ไม่มีอาการผิวบาง สามารถออกแดดทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ และยังสามารถตั้งครรภ์ได้อย่างปลอดภัยเมื่อหยุดยาตามระยะเวลาที่กำหนดค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นจากเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้วนั้น คอร์สเลเซอร์แบบผสมผสาน และคอร์สทรีทเมนท์ที่รักษารอยสิวของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณระวิวรรณได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตั้งแต่เริ่มรรักษามาจนกระทั่ง 2-3 เดือนกว่าที่ผ่านมา ยังมีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณระวิวรรณเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?
.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้หน้าดีมากค่ะ มั่นใจมาก สามารถหน้าสดออกจากบ้านได้ค่ะ หน้าสดตอนนี้ยังเนียนกว่าเมื่อก่อนตอนโบกรองพื้นอีกค่ะ อันนี้เรื่องจริง เพื่อนๆและคนรอบข้างทุกคนต่างก็ทักค่ะ

.


คำถามพิเศษที่ 5 … ในช่วงครึ่งปีหลังมานี้ ยังมีการกดสิว ฉีดสิวเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้น ที่จรัลการแพทย์จะทำโดยแพทย์ผิวหนังมากดสิว ฉีดสิวเองนั้น ทำให้มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้น มีรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะที่รักษากันมานานพอสมควรแล้ว คุณระวิวรรณเห็นด้วยกับแนวทางของจรัลการแพทย์ในแง่การให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เพื่อป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ในระหว่างรักษาสิวเรื้อรังไปเลยหรือไม่ เพราะอะไร และในความเป็นจริงแล้ว จรัลการแพทย์สามารถป้องกันมิให้เป็น “รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยหลังเลเซอร์เรื้อรัง แผลนูน” ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกขั้นตอนการรักษาไม่ทำให้เกิดหลุมหรือรอยเพิ่มขึ้นนะคะ รูขุมขนก็ปกติค่ะ ไม่กว้างขึ้น เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของคุณหมอค่ะ เพราะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเรื้อรังต่างๆได้จริง และมีความปลอดภัยค่ะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 6 ... มีพวกผู้ไม่หวังดีซึ่งอาจจะรับจ้างเชียร์สถานความงามอื่น ๆ และโจมตีแพทย์ที่ดี ๆ จึงมาพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคลินิกเราว่า ... (1.) คนไข้จริงของเราที่มาให้ความรู้ ความจริงใน FB เราว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ... (2.) คลินิกเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ ... (3.) มาที่เรา ไม่สามารถเลือกแนวทางการรักษาเองได้ หรือต้องเลือกแต่คอร์สเลเซอร์แพงมาก ๆ พอหน้าดีขึ้นมาก ก็ต้องทำคอร์สเดิมทุกคน เปลี่ยนคอร์สให้เบาลงไม่ได้ ... (4.) รักษาแม้มีวินัยเต็มที่ 100 % ทุกเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... ในฐานะที่คุณสุทธิตา เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณสุทธิตาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราในทั้ง 4 ประเด็นนี้ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณระวิวรรณว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Meena Minako จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็เป็นหนึ่งคนที่เข้ามารับการรักษาจริง ไม่ได้เป็นหน้าม้าของทางคลีนิคนะคะ ส่วนตัวคิดว่ารีวิวของคนไข้จริงนั้นน่าเชื่อถือมากที่สุดค่ะ และจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นอย่างแน่นอน นี่ก็ตามรีวิวของคนไข้เก่าๆท่านอื่นๆมาเช่นกันนะคะ ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ค่ะ และขอยืนยันอีกครั้งว่า การรักษาของที่นี่ เห็นผล ปลอดภัย และไม่เคยถูกบังคับให้ซื้อคอร์สแพงๆแต่อย่างใดค่ะ คอร์สแต่ละคอร์สถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับคนไข้แต่ละคนตามการวินิจฉัยของคุณหมอ หากยังลังเลอยู่ลองเข้ามาปรึกษาดูก็ไม่เสียหายค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณระวิวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,199

.

===================

.

คุณสไบทิพย์  อายุ 38 ปี มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-02-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3489576707750351

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 9 กุมพาพันธ์ พ.ศ. 2563 … รักษาผิวหน้าผิวพรรณถูกที่ ถูกหมอ ถูกวิธี ก็ดีขึ้นได้ไม่ยาก ไม่บานปลาย ไม่เรื้อรัง แต่ถ้าไปรักษาผิดที่ โดนเลี้ยงไข้เพราะแพทย์ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญด้านผิวหนัง หรือไม่เก่งพอ รักษาเบาไป ไม่ต่อเนื่อง ไม่เด็ดขาดพอ หรือเน้นธุรกิจเกินไป มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต
.


มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่มารักษา ด้วยปัญหาผื่นแพ้ที่หน้า อีก 1 ท่าน คือคุณสไบทิพย์อายุ 38 ปี อาชีพ พนักงานทั่วไป มาจากสมุสาคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ผื่นแพ้ ที่ใบหน้า” มีอาการคันเป็นแดงและมีผื่นขึ้น เป็นมาประมาณ 2 อาทิตย์ ก่อนเป็นผื่นเคยซื้อครีมหน้าขาวมาใช้พอหยุดใช้มา 3 อาทิตย์มีอาการคัน หน้าแดง และมีผื่น และไปซื้อเครื่องสำอาง กลุ่ม ไวเทนนิ่งมาใช้ก็ไม่ดีขึ้นเลย และเข้ามารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เราครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสไบทิพย์JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามพิเศษที่ 1… คุณสไบทิพย์เล่าประสบการณ์ในการเป็นผื่นแดงที่ใบหน้าว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ผื่นนี้มีอาการ หรือไม่มีอาการครับ ? … ผื่นนี้หายเอง หรือไม่ดีขึ้นเองครับ ?
.


Bank Aey จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากไม่ได้ใช้แต่3-4วันก็เริ่มคันเป็นผื่น ไม่หายเริ่มแดงและมีอาการร้อนตรงแก้ม2ข้าง ไม่หายเองเลยต้องรีบมาหาหมอคะ

.


คำถามพิเศษที่ 2… คุณสไบทิพย์ลองเล่าประสบการณ์ในการไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้หน่อยครับ…? ราคาแพงไหมครับ..? ช่วงแรกหน้าดีขึ้นไหมครับใช้นานแค่ไหนครับ…? และพอหยุดแล้วเกิดอะไรขึ้นครับ …?
.


Bank Aey จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ซื้อจากเฟส คนขายแต้วไม่มีสารและสินค้าก็แจ้งว่าดี มี อ.ย ราคาชุดบ่ะ1050฿ ใช้ช่วงแรกดีขึ้นขาวใส จนตัดสินใจใช้มาประมาณ3-4ปี พอดีไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วลืมครีมไปด้วยเลยไม่ได้ใช้ปรากฎว่าหน้าเริ่มมีผื่นและคัน แดง ร้อนๆตามใบหน้าคะ

.


คำถามพิเศษที่ 3 … คุณสไบทิพย์ลองแนะนำคนไข้ท่านอื่นที่เป็นผื่นแบบนี้ว่าควรรีบรักษาให้ดีขึ้น หรือปล่อยลามออกมากขึ้น หรือรอให้เรื้อรังหลายปี แล้วค่อยรักษาครับ ? … คุณสไบทิพย์คิดว่า การเลือกการรักษาแบบไหนน่าจะได้ผลดีกว่า ไวกว่า ง่ายกว่า เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ระหว่าง (1.) … รีบมารักษาไว ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรัง โดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาให้ได้ผลไว และปลอดภัย หรือ (2.) … ปล่อยเลยตามเลย อาจจะดีขึ้นเอง หรือแย่ลงจนเป็นเรื้อรังทั้งชีวิต หรือ (3.) … รักษาเอง โดยซื้อยามาลองทาเองผิด ๆ ถูก ๆ อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ หรือ (4.) … รักษากับหมอทั่วไป หมอความงามที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง อาจจะดี หรืออาจจะแย่ลง หรือดี ๆ แย่ ๆ จนเรื้อรังก็ได้ (5.) … รอเป็นเรื้อรังมาก ๆ แย่ลงมาก ๆ ลามออกมาก ๆ แล้วค่อยรักษากับแพทย์ผิวหนัง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.


Bank Aey
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอแนะนำให้รีบรักษากับหมอด้านผิวหนังคะ ส่วนการรักษาที่ให้ผลไวดิฉันเลือกข้อ1คะ

.


คำถามพิเศษที่ 4 … หลังมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ในครั้งแรกโดยวิธีการกินยา ทายาและให้คำแนะนำเรื่องการดูแลผิวหน้าให้ถูกวิธีการนั้น ได้ผลดีขึ้นหรือไม่อย่างไรบ้าง และดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … วันแรกที่มารักษาเรื่องผื่นแพ้ที่หน้า ทางคลินิกได้ชวนรักษาปัญหาอื่นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bank Aey จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผบดีขึ้น50เปอเซ็นคะ3อาทิตย์ก็เริ่มดีขึ้นคะ เน้นรักษาเรื่องผื่นคันคะ

.


ขอขอบคุณคุณสไบทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,198

.

===================

.

คุณดุษญาณี   อายุ 43 ปี 

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3489491891092166

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 นี้ … คนไข้เก่าเราที่เคยมารักษา ”สิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง ภาวะเคยใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์จนมีผลข้างเคียงมากมาย ทั้งสิว Steroid ทั้งภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอย” ที่เราในปัจจุบันจนหน้าดีขึ้นมากพอสมควร และได้ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวังมิให้กลับไปเป็นปัญหามาก ๆ แม้ไม่สามารถจะทำให้ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมากภายในเลเซอร์คอร์สแรก แต่พอลดการรักษา ก็สามารถดูแลได้ดีจนปัญหาไม่กลับไปเป็นมากเหมือนเดิมอีกครั้งได้ดี … แต่
วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็น คือ ผื่นคันเรื้อรังที่ขา ที่ผ่านการการถูกขัดแกะเกา และทาน้ำมันธรรมชาติมานานพอควร สรุปว่าแย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็น “รอยดำเรื้อรัง แผลนูน ผื่นแพ้เรื้อรัง”
.


คนไข้มากมายที่อาจจะเหมือนมาเจอเรากันช้าเกินไป เพราะไปรักษาหน้ากับสถานพยาบาลผิวหนัง-ความงาม หรือใช้เครื่องสำอางที่ได้ผลช้าเกินไป-เบาเกินไป หรือแม้กระทั่งทำให้หน้าแย่ลงได้อีก แต่มาเจอกันช้า ดีกว่าไม่เจอกันครับ … มาดูว่าคนไข้ท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณดุษญาณี อายุ 43 ปี รักษาปัญหา คือ “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง สิวสเตียรอยด์ หน้าแดงง่าย” จนดีขึ้นมาก โดยการเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน
.


คุณดุษญาณีจะมาบอกเล่าประสบการณ์จริงใน 2 ประเด็นใหญ่ คือ
.


(-1-) … การมารักษาหน้ากับเราจนดีขึ้น และได้ผลสรุปว่า “การรักษา-ดูแลหน้าที่คลินิกเรา” ว่าจะดีกว่า “ซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางมาใช้เอง หรือไปรักษาตามสถานพยาบาลผิวหนัง-ความงามที่รักษาแบบเบาเกินไป แต่มีมีเกลื่อนเมืองหรือไม่ อย่างไรบ้าง
.


แถมประเด็นที่น่าสนใจอีก 1 ประเด็น คือ
.

(-2-) … การเป็นผื่นคันที่ตัวแล้ว ทิ้งไว้ไม่รักษาอย่างจริงจัง ทำให้กลายเป็นผื่นแพ้เรื้อรัง และรอยดำแผลเป็นได้หรรือไม่ อย่างไรบ้าง … มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ คือ คุณดุษญาณีบอกเล่าประสบการณ์จริงทั้งในอดีต และปัจจุบันกันครับ
.


การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด
.


คุณดุษญาณีเคยให้สัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” และการรักษาแบบธรรมดาที่เบาเกินไป จนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังในระยะยาวไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 60 และ วันที่ 11 ก.พ. 61 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1546280752079966
.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1841077965933575?__tn__=-R

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณดุษญาณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


 คำถามพิเศษที่ 1 … ในช่วงรักษาคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกนั้น แม้ปัญหาที่เป็นจริงบนผิวหน้าจะค่อนข้างมาก และกระจายทั่วหน้า จนไม่สามารถรักษาให้จบจนพอใจมากในแค่คอร์สแรก แต่ในช่วงที่ดีที่สุดตอนนั้น โดยรวมปัญหาดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณดุษญาณีอยากมาเริ่มรักษา หรือให้คนไทยที่มีสิวมารักษาสิวที่จรัลการแพทย์ โดยใช้แนวคิดการรักษา-ป้องกันสิว และผลต่อเนื่องของสิวอย่างเต็มที่ ให้ดีขึ้นมากตั้งแต่แรก เพื่อป้องกันมิให้เป็น “สิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” ไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาสิวสำหรับคนที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย จำเป็นต้องดูแลสใำเสมอและรีบรักษาเมื่อเป็นสิว ซึ่งจะช่วยบรรเทาการเกิดแผลและรอยในอนาคต

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... คุณดุษญาณีช่วยเล่าประสบการณ์ตอนที่มารักษา “สิว รอยสิวเรื้อรังที่กลายเป็นรอยคล้ายฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง” กับเรา ว่ารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น เห็นผลชัดเจน แตกต่างจากการรักษาธรรมดา หรือใช้เครื่องสำอางอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบกับรักษาที่อื่นมาทั้งหมดนั้น ที่ไหนเห็นผลชัดเจนกว่า อย่างไรบ้างครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาเห็นผล และเป็นที่พอใจ เนื่องจากมารักษาต่อเนื่องและคุณหมอได้ให้คำแนะนำทำให้การรักษาไปในทิศทางที่ได้ผลลัพท์ที่พอใจ

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... หลังจากดีขึ้นมากพอสมควรแล้ว คุณดุษญาณีได้ลดการรักษามาเป็นการใช้แนวคิด “การเฝ้าระวัง-ป้องกันสิว-รักษาตอนเป็นสิวน้อย ๆ” โดยการทำทรีทเมนท์ แม้ไม่ได้ผลดีชัดเจนเท่าช่วงเลเซอร์ แต่ก็สามารถชะลอปัญหามิให้กลับไปเป็นมากเท่าเดิม หรือโยโย่อย่างรวดเร็วทุกเรื่องได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … สำหรับคอร์สทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ สามารถป้องกัน-รักษาปัญหาให้เราพอใจได้ประมาณกี่ % ครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รุ้สึกพอใจกับคอร์สTreatment ซึ่งช่วยให้รุ้สึกว่าปัญหาผิวหน้าที่เป็นได้รับการดูแล

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ทรีทเมนท์ ยากินสิว ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น ทิ้งผลข้างเคียงให้ท่านมาจนถึงวันนี้ หรือทุกอย่างยังปลอดภัยอยู่ครับ ? … การมากดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง ที่ทำพร้อมเลเซอร์ และทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์ ทำให้หน้าเราปลอดภัย ปละป้องกันมิให้เป็นรอยเรื้อรัง และหลุมสิวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


คำถามพิเศษที่ 5 … เทียบกับการซื้อ “เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening” มาใช้กับหน้าเราเองนั้น ระยะยาวสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ และพอเทียบกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์แล้วนั้น อันไหนให้ผลดีกว่า ชัดเจนกว่า ปลอดภัยกว่า คุ้มค่ากว่าครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปรกติไม่ซื้อผลิตเวชสำอางค์ เนื่องจากมีความเสี่ยงโดยมากจะมาพบคุณหมอผิวหนัง

.


คำถามพิเศษที่ 6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การใช้ หรือสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดีของแพทย์-สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษา ไม่ว่าจะผิวหน้า รึด้านใด จะต้องได้พบคุณหมอเฉพาะด้านโดยตรงเท่านั่น จึงจะปลอดภัยและได้ผล

.


คำถามพิเศษที่ 7 … คุณดุษญาณีลองเล่าประสบการณ์ในการเป็นปัญหา บริเวณขาว่า เกิดเพราะอะไรครับ เป็นนานแค่ไหนแล้ว มีอาการคันหรือไม่มีอาการครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาผื่นภูมิแพ้จากการโดนฝุ่นละออง ซึ่งจะมีอาการคันมาก ทำให้มีการเกาต่อเนื่อง และลุกลามเป็นวงการ เป็นมาอย่างน้อย3เดือน

.


คำถามพิเศษที่ 8 … ที่มีคนบอกว่า รอยต่าง ๆ ที่ตัว แขน ขาเป็นปัญหาที่หายเองได้นั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างในกรณีของเราครับ ? … ผื่นที่เพิ่งเริ่มเป็นนาน และดูเหมือนจะไม่ดีขึ้นเอง หรือไปซื้อยามารักษาด้วยด้วยตนเองแล้วไม่ดีขึ้น เราควรรีบปรึกษาแพทย์ผิวหนังเลยหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผื่นตามภาพที่มีรอยใหญ่คือมีอาการมาอย่างต่ำ3เดือน ด้านฝั่งตรงข้ามที่บางกว่าจะประมาณ1สัปดาห์ ในกรณีที่ไม่โดนสิ่งกระตุ้นการแพ้ และ ไม่เกา อาการจะบรรเทาลง แต่จะมีรอยแผลซึ่งขึ้นกับว่าการเกาในช่วงคันสาหัสเพียงไร
ไม่ว่าจะเจ็บไข้ด้วยสาเหตุใด ในกรณีที่อาการไม่ดีขึ้น ไม่ควรนิ่งนอนใจปล่ยไว้ จะต้องไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษา

.


คำถามพิเศษที่ 9 … หลังจากที่มีคนแนะนำให้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว จะช่วยทำให้ปัญหาผื่นเรื้อรังที่บริเวณขาดีขึ้นจริง หรือไม่ครับ ?
.


Doot Sayanee จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มันไม่ใช่วิธีการรักษาอาการที่เกิดขึ้น แต่เป็นการบรรเทาอาการคันได้ชั่วคราว

.


ขอขอบคุณคุณดุษญาณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,197

.

===================

.

คุณสมชาย  อายุ 46 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-02-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3479191468788875


.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 นี้ ... คนไทยมากมายนับแสนนับล้านคน โดนหลอกรักษาจากคลินิกความงามมากมายรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่รักษาหน้ามามากกว่า 10 แห่ง ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมาหลายยี่ห้อแต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ เสียดายที่หน่วยงานที่รับผิดชอบในการควบคุมดูแลกฎหมาย หรือระเบียบไม่สามารถหามาตรการมาดูแลอย่างจริงจัง ทำให้มีคนไทยตกเป็นเหยื่อการตลาด การโฆษณาเกินจริงในเรื่องผิวหนัง ความสวยงามนับไม่ถ้วน ... เสียดายที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคลินิกเราช้าไป ... อย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เคยไปรักษาสิว รอยสิว มามากมาย แต่สรุปว่าดีๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ในช่วงหลังๆ ไปทำเลเซอร์ QS แบบไม่แผลคอร์สละ 10,000 บาท 5 ครั้ง มีทายาให้ จากคลินิกที่เน้นการใช้ยาทาฝ้าที่ค่อนข้างแรง ใช้แล้วหน้าลอก แต่สรุปว่าผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และได้ยาทาที่มีส่วนผสมของ Steroid จนทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาว เช่น หน้าหมองคล้ำ ฝ้าขึ้น ฝ้าโยโย่ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย สิวผดแบบสิว Steroid
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณสมชายอายุ 46 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ได้มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ วันที่ 26 มกราคม 2563 ... มารักษาด้วยฝ้าเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไข้มากมายที่ไปทำรักษาหน้ามามากมาย รวมถึงไปทำเลเซอร์ฝ้า กระ สิว รอยสิวแบบเบา ๆ แบบเป็นครั้ง เป็นคอร์สเบา ๆ จะราคาถูกหลักพัน หลักหมื่นต้น ๆแต่ถ้าเจอแพทย์ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือเน้นการตลาด โปรโมชั่น การจ้างบล็อกเกอร์รีวิว ก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ
.


ปัญหาต่างๆ บนหน้า ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะค่อย ๆ แย่ลง ไม่ว่าไวหน่อย หรือช้าหน่อย หรือจะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ปัญหาฝ้า กระ สิว และรอยสิว ถ้ารักษาไม่ดีพอ หรือ การไปซื้อยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวมารักษาเองนั้น เวลาหยุดทายาฝ้า และครีมหน้าขาว จะทำให้ฝ้าดี ๆ แย่ ๆ แล้วก็จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังที่แย่ลงเรื่อย ๆ โยโย่แย่กว่าเดิมก็ได้
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมชาย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามปกติ
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณสมชายเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น “ฝ้า” ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และปัญหาอย่างว่าทั้งหมดดีขึ้นเองโดยไม่ได้รักษา หรือใช้เครื่องสำอางหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และจากตอนเริ่มเป็นเล็กน้อยนจนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะเป็นแบบไหนระหว่าง (ข้อ 1 -) … หายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือใช้เครื่องสำอางไม่ว่าจะราคาแพงหรือไม่แพงแล้วจะดีขึ้นได้จริง ๆ หรือ (ข้อ 2 -) … ท้ายที่สุดจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ ผมเริ่มเป็นฝ้ามาประมาณเกือบ 10 ปี เนื่องจากไม่ได้ดูแลตัวเอง เจอทั้งมลพิษ แสงจัดๆ แรงๆ จากแหล่งต่างๆ มากมาย ทำให้เกิดฝ้าที่ละนิด และเริ่มรักษาตามคลีนิค อยู่ระยะหนึ่ง ฝ้าก็ไม่ได้หายเท่าไร จึงตัดสินใจ หยุดรักษา ปล่อยไว้แบบนั้น จนรุกลามเรื้อรัง และกลัวว่า ถ้าปล่อยทิ้งไว้ จะทำการรักษาได้ยากกว่าเดิม และการรักษาด้วยเครื่องอำอางด้วยตัวเอง ผมไม่แนะนำนะครับ อาจจะต้องเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย มากกว่า ให้ผู้เชียวชาญดูแล

.


คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงในการดูแลหน้า สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระนั้น คุณสมชายใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาใช้มาทั้งหมดกี่ยี่ห้อ ในเวลากี่ปี รวมทั้งชีวิตที่ซื้อเครื่องสำอางมาใช้นั้น เสียค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … สรุปว่าสำหรับเรานั้น “เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง” ที่ใช้มาทั้งหมดแล้วนั้น ทำให้ “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระ หรือริ้วรอย ความเนียนขาวใสตึงกระชับ” ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาทั้งหมด รวมถึง “สิว รอยสิว รูขุมขน ฝ้า กระ หรือริ้วรอย ความเนียนขาวใสตึงกระชับ” ค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ สำหรับผมแล้ว ก็ใช้มาหลายยี่ห้อ ทั้งราคาแพง และไม่แพง ตามที่ญาติ หรือเพื่อนแนะนำ ซึ่งก็ไม่เห็นด้วยนะครับ จากที่ผ่านมา ผมใช้บ้าง หยุดบ้าง น่าจะเป็นเวลาเกือบ 10 ปี แรกๆ ผิวหน้า ก็จะดี ขาว ฝ้าจาง พอใช้ไปนานๆ ก็เริ่มสะสม หยุดใช้ ผิวหน้าคล่ำ ฝ้าคล่ำขึ้น หน้าเริ่มแย่ รู้สึกได้เลยครับ หลังจากนั้น ก็หยุดใช้ เพราะไม่มีเวลาดูแลตัวเองเท่าไรนัก จึงแนะนำอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ใดเลยครับ ถ้าเราไม่แน่ใจ อย่าหลงเชื่อคำพูดของผู้ขาย เพื่อต้องการขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง การดูแลรักษาหน้าด้วยครีมบำรุงผิวปลอมปนยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว หรือครีมปรับผิวขาวมาทั้งหมดแล้ว ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่หน้าม้า กูรูความงาม พรีเซนเตอร์ชื่อดังรีวิวกันมากมายในสื่อต่าง ๆ หรือใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือท้ายที่สุดทำให้หน้าพัง ฝ้าขึ้น ฝ้าโยโย่ หน้าแดงง่าย หน้าแพ้ง่าย ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศดูครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ จากประสบการณ์ของผม ผมไม่ทราบเลยครับ ว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหน เป็นอย่างไร พี่น้องหรือเพื่อน แนะนำ ให้ลองใช้ ก็ใช้ ด้วยความที่เราไม่รู้เรื่องเครื่องสำอางเลย ทำให้เกิดผลข้างเคียงกับผิวหน้าของเรา ก็ต้องฝากเรื่องนี้ไว้ การใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ตาม ควรดูและศึกษาข้อมูลก่อนใช้ ถ้าไม่น่าใจ หรือไม่ถูกรับรองโดยแพทย์ หรือมีผลข้างเคียงตามมาควรหยุดใช้ และปรึกษาคุณหมอ หรือสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือดีกว่าครับ อาจใช้เวลาบ้าง แต่ก็ได้ผลในระยะยาว

.


คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริงไปรักษาสิว รอยสิวกับคลินิก และโรงพยาบาลด้านผิวหนังความงามมาทั้งหมดประมาณกี่แห่งแล้ว สรุปว่าสามารถทำให้หน้าเราดีขึ้นได้ หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … แล้วหลังเป็นฝ้าไปรักษามากี่แห่ง ได้ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลมากี่ครั้ง ฝ้าดีขึ้นตามที่หน้าม้ารีวิว หรือสถานพยาบาลพูดก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ จากที่ผ่านมา ผมมีปัญหาตั้งแต่ผิวหน้าตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่น ไปรักษาสิว รอยสิวกับคลินิก และโรงพยาบาลด้านผิวหนังความงามมาทั้งหมด ถ้าจำคร่าวๆ น่าจะประมาณ 10 แห่ง สรุปการรักษาแต่ละแห่ง สำหรับผมแล้ว ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังรักษาแบบเป็นๆ หายๆ อยู่ตลอด หลังจากนั้นอายุมากขึ้น หน้าก็เริ่มมีฝ้าขึ้น เริ่มที่จะไปรักษาฝ้า ไปรักษาอยู่ 2 แห่ง ที่แรก ใช้ยาทา ที่ 2 ทำเลเซอร์ ประมาณ 4-5 ครั้ง ฝ้าไม่ดีขึ้น ตามที่คลีนิคแจ้ง รู้สึกเสียความรู้สึก เพราะซื้อคอร์ดการรักษาต่อเนื่องไว้ ไม่อยากไปอีกเลยครับ

.


คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิก ที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัยครับ ? … ได้ติดตามอ่านเวบ หรือ FB มานานแค่ไหน และสิ่งที่ได้อ่านมานั้น ตรงกับชีวิตจริงที่เราโดนมาแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ สำหรับผมแล้ว ผมศึกษาข้อมูลเบื้องต้นก่อน จากประสบการณ์ที่ไปรักษาที่ต่างๆ เช่น ประสบการณ์จากคุณหมอ รีวิวจากคนไข้ สถานที่รักษา และที่สำคัญ ค่ารักษาพยาบาล ผมว่าคลินิกนี้ ตอบโจทย์เหล่านั้นให้ผมได้ครับ รักษาตามแบบแผน ไม่ใช่สถานความงาม แต่เป็นคลีนิกรักษาผู้มีปัญหาด้านผิวพรรณ และเจอคุณหมอที่มีประสบการณ์ ยิ่งมั่นใจในการรักษา อาจไม่ดีขึ้น 100 % แต่ก็ทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้น ไม่แย่ลงหรือเท่าเดิมก็พอใจแล้ว

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขลาวงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ ใช่ครับ เป็นไปตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ได้ให้ข้อมูลมา และขึ้นอยู่กับเราว่า เราต้องการรักษาแบบนั้น อย่างไร และงบที่เราพอสามารถที่จะรักษาได้ แต่เป้าหมายของของคุณหมอและผู้มารักษา คือ ต้องการรักษาให้ดีขึ้น ไม่แย่ลง และเฝ้าระวัง ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

.


คำถามที่ 2.2 ... พอมารักษาที่คลินิกจริง ได้พูดคุย สอบถามดูรูปเปรียบเทียบมากขึ้นกว่าในเวบแล้วนั้น ได้ประโยชน์จริงกว่าที่ได้รับรู้มาจากแหล่งอื่นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูล ความรู้เหล่าจากเวบ หรือ FB หรือได้ข้อมูลที่คลินิกเราล่วงหน้า เพื่อป้องกันมิให้เป็นปัญหาต่าง ๆ หรือรักษาหน้าตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ ได้มารักษาที่คลีนิคนี้ แรกๆ ผมก็ได้ศึกษาหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสถานที่รักษา และค่าใช้จ่าย ว่าที่ไหน ที่น่าเชื่อถือ มีความเป็นไปได้ว่า การรักษาจะได้ผล ใช้เวลาการรักษาที่ไม่ยาวนานเกินไป จนมาเจอคลินิกแห่งนี้ ซึ่งดูแล้ว ว่าน่าเชื่อถือและคุณหมอก็มีประสบการณ์การรักษาที่ดี จึงวางใจที่จะเข้ามาทำการรักษาที่นี่ครับ

.


คำถามที่ 2.3 ... ในอดีต มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณสมชายได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ ไม่เลยครับ ขึ้นอยู่กับเรา ว่าเราจะทำการรักษาด้วยวิธีใด ขั้นตอนใด และงบประมาณที่เรามี คุณหมอเป็นเพียงแต่แนะนำ ซึ่งเป็นการดีที่ทางคลินิกแนะนำข้อมูลทั้งหมด เช่น การเลือกการรักษาด้วยวิธีการต่างๆ โดยมีตัวเลือกให้เราตัดสินใจ เลือกรักษา รวมถึงเลือกค่าใช้จ่ายที่เราพอใจรับได้ ซึ่งแต่ละแบบ ใช้เวลาการรักษาแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละบุคคล แต่เป้าหมายการรักษาเหมือนกัน

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมชายไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ ครับ ผมได้ตัดสินมารักษาผิวหน้าที่นี่ คุณหมอ อธิบายข้อมูลทั้งหมดให้ผมเข้าใจ และสามารถมองเห็นภาพการรักษาที่ตรงจุด ผมได้ทราบข้อมูลบางส่วนแล้วว่า ผิวหน้าโดยเฉพาะฝ้า เป็นการยากที่จะหายขาด อาจจะดีขึ้น แต่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งผมคิดว่า ถ้าเราได้คุณหมอที่มีประสบการณ์ดูแล และรักษาตามที่กำหนด ผลที่ได้อาจจะไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ทำให้ดีขึ้น และไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม ซึ่งผมว่าที่นี่ ตามโจทย์ของผมได้นะครับ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


สุลต่าน วาเลนไทน์ ครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมอาจจะไม่ได้สนใจหรือดูแลตัวเองมากนัก แต่ด้วยหน้าที่ การงาน ที่ต้องอยู่กับผู้คน อย่างน้อยก็ต้องกลับมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น การใช้เครื่องสำอางมาใช้เอง ไม่ว่าจากการโฆษณา เชิญชวนจากญาติ พี่น้อง หรือเพื่อนฝูง คงไม่การันตีได้ว่า ผลิตภัณฑ์นั้น จะปลอดภัยสำหรับเราเสมอไป อาจจะศึกษาข้อมูลต่างๆ ให้มากกว่านี้ ก่อนใช้ และหลังใช้ ซึ่งผลกระทบที่ตามมาอาจจะต้องใช้เวลา เสียค่าใช้จ่ายมากว่าเดิม และการเลือกสถานพยาบาลที่ต้องการรักษา ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีนะครับ เช่น สถานพยาบาลที่่น่าเชื่อถือ ปลอดภัย คุณหมอที่มีประสบการณ์ และค่าใช้จ่ายที่เราพอใจรับได้ การรักษาต่อเนื่องนานๆ อาจมีผลกับปัจจัยอื่นๆ เราควรวางแผนการรักษาร่วมกับคุณหมอ และมีวินัยในการรักษา จะได้ไม่ยาวนาน และเป็นที่พอใจ สุดท้าย ก็ต้องขอขอบคุณทางคุณหมอ และคลีนิก ที่ทำการรักษา โดยให้ข้อมูลต่างๆ ก่อนทำการรักษา คุณหมอใจดี มีประสบการณ์ สถานพยาบาล ที่จอดรถ เครื่องดื่มบริการด้วย สะอาด ปลอดภัย เจ้าหน้าที่น่ารัก ระยะเวลาการรักษาและค่าใช้จ่าย เหมาะสม สามารถกำหนด เลือกแผนการรักษาด้วยตัวเองได้ แนะนำควรรักษาแบบต่อเนื่องในระยะเวลาไม่นาน และให้ปรึกษาคุณหมอได้ตลอด เพื่อเฝ้าระวังการกลับมาเป็นซ้ำ...ขอบคุณครับ

.


ขอขอบคุณคุณสมชายมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


สุลต่าน วาเลนไทน์ สวัสดีครับคุณหมอ และผู้อ่านทุกท่านนะครับ ยินดีมากครับ ถ้าประสบการณณ์ของผมจะเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิวหน้า

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view