หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 63 ตอนที่ 69 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนายน 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,223

.

===================

.

คุณมินรญา  อายุ 27 ปี มาจากเชียงใหม่

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-06-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3991936767514340

.

.
( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563 นี้ ... คนไข้เราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้า ฝ้า กระ รอยดำ หลุมสิว แผลเป็นต่าง ๆ ที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต หลายท่านผ่านการรักษามามากมายหลายแสนหลายล้าน หลายที่ทั้งสถานพยาบาลใหญ่ ๆ ดัง ๆ มามากมาย แตสภาพปัญหากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านคือ คุณธิติชญาณ์ที่มารักษาปัญหา “ฝ้า กระ” จนดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา
.


คลินิกเราพยายามจะประเมินผลคนไข้ทุกคน เพราะเป็นการควบคุมคุณภาพการรักษาของคนไข้ทุกท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น
.


(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระ หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นได้จริง
.


(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายา ทาครีมปรับผิวขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม โยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย
.


(- 3 -) … การรักษาด้วยแพทย์ธุรกิจความงามเกินควร หรือแพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป เบาเกินไปเช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.


(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้
.


(- 5 -) … มีคนอีกมายก็โดนหลอกรักษาหน้าวนไปวนมาจากข้อ 1-3 อีกหลายชุด จนหน้าแย่แล้ว มีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็นด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์ และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ
.


... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณมินรญา อายุ 27 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากเชียงใหม่ เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระ” คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ ที่คลินิกชื่อแห่งหนึ่ง โดยการเลเซอร์แบบมีแผล มียากิน ยาทาให้ รักษาต่อเนื่อง แต่สรุปว่าทำให้ปัญหาฝ้า กระดี ๆ แย่ ๆ และคนไข้ได้เคยซื้อครีมปรับผิวขาวมาทา และใช้เครื่องสำอางมามากมาย สรุปว่า ปัญหาหน้าก็ไม่ดีขึ้น แถมค่อย ๆ แย่ลงด้วยซ้ำเมื่อเวลาผ่านไปด้วยครับ...
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมินรญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


 ชุดคำถามที่ 1
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณมินรญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เปนมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ถ้าโดนแดดก้อจะเป็นมากขึ้นค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 … คุณมินรญาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบเน้นป้องกัน ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณมินรญาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบแนวที่1ดีกว่าค่ะ เพราะว่าอยากให้ผลดีที่สุดค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณมินรญาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณมินรญาอยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาแบบที่1ค่ะ เพราะอยากหน้าใสไปเลยค่ะ ไม่อยากเสียเวลาใช้ครีมต่างๆ

.


คำถามที่ 1.4 … คุณมินรญาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก้อหลายปีนะค่ะที่ใช้ครีม หมดไปเท่าไรนี่ก้อไม่ทราบนะค่ะ มันก้อได้ผลช่วงแรกๆแต่พอหยุดใช้ฝ้ากระมันก้อแย่กว่าเดิมค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง เคยใช้ครีมปรับผิวขาวมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดพอหยุดทาครีมปรับผิวขาวแล้วได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนทีหน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพัง ฝ้าแย่ลง โยโย่ หรือมีผลข้างเคียงครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลช่วงแรกก้อดีอ่ะค่ะขาวใสพอหยุดใช้กระก้อเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้น

.


คำถามที่ 1.6 … จากประสบการณ์จริง ชีวิตจริงที่รักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา การฉีดเมโสรักษาฝ้า ยากิน ยาทาฝ้าธรรมดา” นั้น สรุปว่าผ่านการรักษาแบบไหนมาบ้าง มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ? … ยาทาฝ้า ครีมปรับผิวขาวทำให้หน้าแดงง่าย เป็นเส้นเลือดฝอยบ้างหรือไม่ หยุดยาทากับครีมพวกนั้นแล้ว อาการหายขาด 100% หรือยังมีอาการภาวะหน้าแดงอยู่ครับ ?
.


Bee Min
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาหลายรูปแบบนะค่ะ แต่วีธีเลเซอร์ได้ผลดีที่สุด ส่วนการใช้ครีมอาการหน้าแดงก้อยังมียุค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... คุณมินรญาได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณฐิติชญาณ์ที่ดีขึ้นครับ ? … ตอนที่ได้โทรไปถามนั้น คุณฐิติชญาณ์ได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณมินรญามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก้อดูจากหน้าของเพื่อนอ่ะค่ะว่าดีขึ้นใสขึ้น

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก้อบอกรายละเอียดดีนะค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณมินรญาจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณมินรญาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เปนคนเลือกคอสเองทุกอย่างค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณมินรญาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Bee Min จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายละเอียดค่ะ ควรมีวินัยในการรักษาค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณมินรญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Bee Min
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกค่ะ ส่วนตัวก้อรู้ยุแล้วว่ามันไม่สามารถหายขาดได้ แต่ก้อรักษาให้ดีขึ้นได้ค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณมินรญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,222

.

===================

.

คุณณพัสวี  อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-06-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3954237274617623

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังมานานเป็นสิบ ๆ ปี จนคนไข้เรามากมายมีสภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก ๆ ก็มักจะบอกบุญ ให้คำแนะนำ หรือมีคนรอบข้างทัก และถามว่ารักษาที่ไหน จนตามมารักษาแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มาเริ่มรักษาปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนที่จรัลการแพทย์ เพราะ … คนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีคนรู้จักที่เป็นคนไขเก่าของเราคือ คุณศิวพรที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยที่เกิดจากการทายาจากที่ไปรักษาสิวที่มี Steroid มาจากหลายที่ นานหลายปี ผ่านการรักษาหน้ากับคลินิกผิวพรรณความงามหลายแห่ง แต่หน้ากลับค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ” พอมารักษาที่เราเพียงไม่กี่ครั้ง สภาพปัญหาทุกเรื่อง และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมาก จนตอนนี้แม้ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” จนคนไข้ใหม่ท่านนี้ทักว่าคุณศิวพรหน้าดีขึ้นมาก และได้ขอข้อมูล เพื่อมารักษากับเราเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 … คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณพัสวี อายุ 27 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษา ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน” เป็นมาก ๆ มาในช่วงประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา
.


การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ
.


การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงเรื้อรังที่อาจจะหายขาด 100% ได้
.


ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไป. หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณพัสวี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษข้อที่ 1 – จากการสังเกตสภาพผิวหน้าของคนไข้เก่าเราเพื่อนรุ่นน้องที่รู้จักกัน คือคุณศิวพรนั้น สภาพผิวหน้าคุณศิวพรที่มีปัญหาสิว รอยสิวนั้น ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป ของคุณศิวพร เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น ทำให้หน้าดูเด็กกว่าอายุอย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ สภาพผิวน้องเอมมี่คือดีขึ้นมากๆเลยค่ะ เราเห็นน้องคือจำได้แต่หน้าเค้าที่มีแต่สิวเยอะมากๆ (มากกว่าเราเยอะมากๆ) รอย รูขุมขนกว้างมาก ปัจจุบันหน้าน้องคือเรียบ เนียน ขาวขึ้นมามากเลยค่ะ เหมือนคนไม่เคยเป็นสิวเลย 😊👍👍

.


คำถามพิเศษข้อที่ 2 – ก่อนมารักษาที่เรานั้น ได้รับคำแนะนำอะไรจากคุณศิวพรบ้าง ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดี และปลอดภัยครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ ไม่ได้ถามคำแนะนําอะไรมากค่ะ แต่เห็นผลลัพธ์จากใบหน้าน้องเค้าเลย จึงทำให้มั่นใจมากๆว่าที่นี่ดี และ ปลอดภัยค่ะ

.


คำถามพิเศษข้อที่ 3 – หลังจากที่เคยปรึกษาเรามาครั้งแรกเมื่อนานมาแล้ว แต่ไม่ได้มานั้น ระหว่างนั้นหน้าคุณศิวพรยัดีอยู่หรือไม่ ? … ในช่วงเวลาเดียวกันที่ไม่ได้มานั้น ปัญหาบนผิวหน้าเรา พอไปรักษาที่อื่นนั้น ของเราดีขึ้น หรือไม่ดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ สภาพผิวน้องศิวพรคือดีขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ ส่วนเราด้วยความที่เวลาว่างน้อยมากๆ จึงหาที่ใกล้ๆ ที่เคยรักษา ก็เป็นๆหายๆ ทั้งๆที่ส่วนใหญ่แล้วเราก็ไม่ค่อยได้แต่งหน้าทาแป้งอะไรมาก ก็ยังมีปัญหาเดิมๆ บริเวณเดิมๆที่เป็นอยู่ไม่หายค่ะ จนเรื้อรัง จึงตัดสินใจเด็ดขาดแล้วค่ะว่าต้องมารักษาอย่างจริงจัง

.


คำถามพิเศษข้อที่ 4 – ในวันที่มาเริ่มรักษาจริงนั้น ได้ข้อมูล ความรู้ ได้ดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกมากน้อยแค่ไหน ทำให้เกิดประโยชน์ และได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าข้อมูลที่ได้รับที่คลินิกนั้น ตรงกับข้อมูลจากคุณศิวพร หรือตรงกับที่สภาพปัญหา และสภาพผิวหน้าของคุณศิวพรดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ ข้อมูลที่คุณหมอให้คือดีมาก ชัดเจน ตรงจุดกับปัญหาผิวหน้า และทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับสิวมากขึ้นด้วยค่ะ ซึ่งข้อมูลที่ได้เป็นข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์อย่างมาก สามารถนำไปแนะนําเพื่อนๆน้องๆที่มีปัญหาผิวต่อไปได้อีกด้วยค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 1 -



คำถามที่ 1.1 ... คุณณพัสวีลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว รูขมขนกว้าง หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอแบ่งปันประสบการณ์ปัญหาสิวที่พบเจอมานะคะ ต้องบอกว่า เริ่มรู้จักสิวเพราะเราเริ่มมีสิวขึ้นประปราย เมื่อช่วงตอนมัธยมต้น อายุน่าจะประมาน 14-15 ค่ะ ตอนนั้นก็เป็นสิวผดๆเล็กๆมากๆ สิวเสี้ยนนิดหน่อยค่ะ เพราะเราทำกิจกรรมให้โรงเรียนต้องแต่งหน้าเวลามีงานโรงเรียนด้วยค่ะ ก็เริ่มมีบ้างที่แพ้เครื่องสำอางค์ และพอเวลาผ่านไปอาการสิวก็เริ่มขยายขึ้น เป็นอุดตัน อักเสบ หัวช้าง มาหมดค่ะ ก็เริ่มหาคลินิกผิวหนังรักษา ทั้งกด และฉีด ทรีทเม้นท์ค่ะ แรกๆก็รู้สึกดีขึ้นนะคะ แต่ก็ไม่ได้เรียบเนียนมากขึ้นเท่าที่ควรค่ะ ก็ทำแบบเดิมซ้ำๆ คอร์สเดิมๆ วิธีการทำเดิมๆ (เพราะไม่ได้มีการแนะนำจากแพทย์ผิวหนังว่าควรทำอย่างไรต่อในลำดับต่อไป ก็เลยคิดเองค่ะ 😁 ) ก็เริ่มสังเกตุเห็นว่าหลุมสิวเริ่มมาจากบริเวณที่พนักงานคลินิกกด และก็เริ่มเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆค่ะ เพราะไม่ได้รับคำแนะนําในการแก้ไขว่าควรรักษาไปแนวทางไหน ก็กดแบบเดิม ทรีทเม้นท์แบบเดิม เลเซอร์เดิมๆ ที่พนักงานเป็นผู้ทำให้ค่ะ

.


 คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือรักษาแบบธรรมดา ค่อย ๆ รักษา โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณคุณณพัสวีนั้น “สิว สิวอุดตัน รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว สิวอุดตัน รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณณพัสวีเห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆแล้วจากประสบการณ์ตัวเราเองที่เป็นสิว หลุมสิว รอยสิว คิดว่า อาการพวกนี้ถ้าไม่ได้รับการดูแลรักษาที่ถูกต้อง ก็หายเองได้ยากมากๆค่ะ อาจจะยิ่งทำให้เป็นมากขึ้นไปอีกค่ะ ซึ่งตัวเราเองก็เพิ่งได้รับการรักษาและการดูแลป้องกันที่ชัดเจนและถูกต้อง ที่จรัลการแพทย์นี่แหละค่ะ เห็นด้วยอย่างมากกับวิธีการรักษาแบบผสมผสานไปพร้อมๆกัน และ การป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นสิวอีกค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง หรือเวชสำอางซื้อจากแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหน อย่างไร รวมถึงสบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอบตามประสบการณ์จริงๆตัวเองนะคะ ผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกซื้อเองและตามจากโฆษณาชวนเชื่อนั้น #ไม่ได้ผลสำหรับเราเลยค่ะ ยิ่งพังยิ่งเละค่ะ ค่าใช้จ่ายที่ซื้อมาทดลองใช้นั้นก็มากมายก่ายกองเลยค่ะ จำไม่ได้เลยว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

.


คำถามที่ 1.4 … การที่คุณณพัสวีได้ไปรักษาปัญหาสิวที่คลินิกมาบ้งาแล้วนั้น สรุปว่าได้รับการรักษาด้วยวิธีการอำรบ้าง เลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ มียากิน หรือยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิวหรือไม่ สรุปว่าการรักษาแบบธรรมดา พื้นฐาน รักษาแบบเบื้องต้น ในท้ายที่สุดนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง หายไปหรือหน้าดีขึ้นได้จริง ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าไปรักษาแบบที่เบาเกินไปนั้น ทำให้ไม่ค่อยได้ผล ได้ผลช้า หรือดี ๆ แย่ ๆ คุณณพัสวีอยากจะมาเริ่มรักษากับคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเน้นได้ผลจริงในระยะสั้น และมีกระบวนการดูแลหลังจากหน้าดีขึ้นเพื่อป้องกันโยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาที่อื่นที่ผ่านมาคือ กด ฉีด ทรีทเม้นท์ เลเซอร์ ค่ะ แรกๆคือดีขึ้นมาบ้างค่ะ แต่ไม่ที่สุดค่ะ เป็นๆหายๆ แล้วก็ต้องไปอีก ทำแบบเดิมอีกเรื่อยๆ จนบางช่วงก็เป็นมากขึ้นทั้งๆที่อยู่ในขั้นตอนการรักษานะคะ ทำให้ตัวเราเองก็หมดกำลังใจกับการรักษาหน้าเราเลยค่ะ และหากย้อนเวลาได้ก็อยากรักษาแบบได้ผลลัพธ์ที่ดีตั้งแต่ต้นจนถึงวิธีการป้องกันหลังการรักษาแน่นอนค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาแบบให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดไปเลยค่ะ จะได้ไม่เสียเวลาในการลองผิดลองถูกกับการรักษาแบบเรื่อยๆค่อยๆ ซึ่งทุกครั้งที่เราลองดูก่อนๆ มันต้องเสียงบประมาณทุกครั้ง และงบประมานก็จะบานปลายออกไปเรื่อยๆค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาขอคิวนัดเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียดและเงื่อนไขในการรับการรักษาอย่างชัดเจน และรักษาตามคอร์สที่แก้ไขตรงจุดกับปัญหาผิวหน้าของเรา ตามที่เราเลือกค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณณพัสวีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกและคุณหมอไม่ได้บังคับแม้แต่อย่างใดค่ะ คอร์สที่เรารับการรักษาเป็นคอร์สที่เราเลือกด้วยตัวเองทั้งหมดค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณพัสวีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าใช้จ่ายทางคลินิกได้อธิบายอย่างละเอียดและชัดเจนค่ะ ในส่วนของการมีวินัยในการรักษานั้นมีผลต่อการรักษาอย่างมากค่ะ ผิวหน้าจะดีขึ้นมากน้อย อยู่ที่วินัยของตัวเองส่วนหนึ่งค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณพัสวีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่
 ไม่ได้หลอกค่ะว่าจะหาย100% และคุณหมอได้อธิบายอย่างตรงไปตรงมาและเข้าใจง่ายด้วยค่ะ ว่าปัญหาผิวหน้าเราที่เกิดขึ้นนั้นมีปัจจัยอะไรที่ทำให้เกิดค่ะ....และหากดีขึ้นมากแล้ว ตัวเราก็ควรป้องกันระวังไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำซากเรื้อรังอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


ซ่อนกลิ่น ศิลปินปาล์มมี่ จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรเลือกที่ผลงานจริงของแพทย์ผิวหนังที่เชี่บวชาญจริงๆค่ะ และ การรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้อง ตรงจุด ค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณณพัสวีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,221

.

===================

.

คุณวาสนา   อายุ 42 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-06-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3940016619373022

.

.
( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563 นี้ ... คนไข้เราที่มารักษาปัญหาบนใบหน้าที่เป็นเรื้อรังมาทั้งชีวิต รักษามามากมายหลายแสนหลายล้าน หลายที่แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านคือ คุณญาดาที่มารักษาปัญหา “สิว รอยสิว” จนดีขึ้นมากแล้วได้เป็นคนแนะนำมารักษา
.


การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว
.


คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย
.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณวาสนา อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 06 มิถุนายน 2563 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ”เป็นมานานประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้าที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ทำทรีทเมนท์ เพื่อรักษากระแต่กลับไม่ค่อยได้ผล ท้ายที่สุดก็หยุดรักษา ...
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณ วาสนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามพิเศษ
.



คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณวาสนาได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณญาดาที่ดีขึ้นครับ ? … ตอนที่คุณญาดาได้แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณวาสนามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?
.


Wassana Sooksomsin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลังจากการรักษาว่าดีขึ้นมากจึงทำให้สนใจและเชื่อมั่น

.


คำถามพิเศษที่ 2 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณวาสนาได้ถามทางแพทย์ว่า ฝ้า และกระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหาฝ้า หรือกระนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์แล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Wassana Sooksomsin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้ความรู้และ แจ้งให้ทราบขั้นตอนการรักษาอย่างจริงใจ

 

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในการเริ่มรักษาในครั้งแรกที่เรานั้น ได้เลือกการรักษาแบบเบา ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ หรือเลือกแบบกลาง ๆ หรือแบบจัดหนัก จัดเต็มที่ที่สุด และในระหว่างรักษาครั้งแรกนั้น “ขั้นตอน และความละเอียดในการทำเลเซอร์ครั้งที่ 1” ของจรัลการแพทย์แตกต่างจากที่เคยไปรักษาด้วยเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา จากคลินิกอื่นที่เราเคยไปรักษา กันอย่างไรบ้าง ? … จากขั้นตอนการทำต่อ 1 ครั้งนั้น แบบไหนแพทย์ดูตั้งใจ ทำเลเซอร์ละเอียด ใช้เวลามากกว่า และดูหวังผลได้ดีกว่าครับ ?

.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครั้งแรกที่เริ่มรักษานั้นเลือกโปรแกรมแบบจัดเต็มซึ่งการทำเลเซอร์ของคุณหมอนั้นละเอียด ตั้งใจ และใส่ใจ

.


คำถามพิเศษที่ 4 ... หลังจากได้พูดคุยกับคุณญาดาคนไข้เก่าเรามามากพอสมควร ได้ไปอ่านเวบ และ FB ของคลินิกมาแล้ว ได้ข้อมูลตรงกันกันที่คุณญาดาเล่ามาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ได้ความรู้ความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Wassana Sooksomsin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลที่ได้รับมาทำให้เกิดความมั่นใจและเชื่อมั่นในการรักษา

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 1.1 ... คุณวาสนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณวาสนาคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพิ่งพบว่าช่วงหลังๆ มีปัญหาผิวหน้า ซึ่งคิดว่าควรจะเริ่มรักษาแต่เนิ่นๆ

.


คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวาสนาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางรักษาปัญหาอื่น ๆ ของหน้า แต่ท้ายที่สุดก่อให้เกิดฝ้า แล้ว “รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูแลป้องกันจะดีที่สุด

.


คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณวาสนาคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรจริงจังกับการรักษาตั้งแต่เริ่มแรกการรักษา

.


คำถามที่ 1.4 … คุณวาสนาใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ผล

.


คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รักษาไปทั้งหมดกี่ครั้งครับ ? … ก่อนไปรักษานั้น มีฝ้าหรือไม่ ระหว่างการรักษาได้ผลยาทารักษารอยหลังเลเซอร์หรือไม่ หยุดยาทากี่สัปดาห์ถึงเริ่มมีฝ้าครับ ?
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาหลายแห่งแต่ที่ล่าสุดหลังหยุดยาทาลบรอยไม่นานก็มีรอยฝ้ามาให้เห็น

.


 ชุดคำถามที่ 2 –
.



คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นไปตามที่แจ้งล่วงหน้า

.


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ แบบที่เพื่อนคือ คุณญาดาได้เลือก หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณวาสนาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดที่ได้รับเพียงพอใช้ในการตัดสินใจในการเลือกคอร์ส

.


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวาสนาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


WassanaSooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รับข้อมูลในการรักษา รายละเอียดค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด ส่วนการรักษานั้นวินัยของคนไข้มีส่วนสำคัญ

.


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวาสนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Wassana Sooksomsin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รับข้อมูลว่าปัญหาจะไม่หายขาด 100% ซึ่งขึ้นอยู่กับการเฝ้าระวัง

.


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Wassana Sooksomsin
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกสถานที่รักษาควรเลือกจากผลงานการรักษา

.


ขอขอบคุณคุณวาสนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Wassana Sooksomsin จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,220

.

===================

.

คุณภัทรานิษฐ์   อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 07-06-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/3912225962152088

.

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2563 ... เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้า รักษาปัญหาผิวเรื้อรัง โดยการใช้เครื่องสำอาง หรือรักษาคลินิกความงามแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงมากมายทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนังแข่งกันไปเน้นธุรกิจ-สร้างภาพลักษณ์แข่งกันเป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้า รักษาผิวคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา ...
.


คนำข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยมากมายที่ไปทำเลเซอร์แบบธรรมดามาแต่ก็ไม่ได้ผล ทั้ง ๆ ทำไปเป็น 10 ครั้งต่อเนื่อง แถมทำเลเซอร์ QS NdYaG ไป ๆ มา ๆ นอกจากไม่ดีขึ้น กลับเป็นรอยด่างขาวได้อีก คนไข้ท่านนี้ได้อ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์มาแล้ว ก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า โดนให้รักษาเป็นปีโดยเปล่าประโยชน์ แถมเป็น “รอยกระกระด่างขาวหลังเลเซอร์” ได้อีก จึงได้มาหาจรัลการแพทย์ที่มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด
.


การได้อ่านเวบ หรือ FB หรือได้มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตของคนไข้มากมายนับพัน ๆ คนได้ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่จะดีขึ้นตามลำดับ ... การตามแก้ปัญหาหน้าให้คนไทยจากทั่วประเทศ เรื่อง ”ผลข้างเคียงของเลเซอร์ ยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว” อาจจะเป็นหน้าที่หลักอันหนึ่งของจรัลการแพทย์ ...
.


วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำจากอุบัติเหตุที่หลังเท้าซ้าย และรอยดำเรื้อรังที่ขาขวา + รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยดำที่ขา โดยคนไข้ท่านนี้ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG กับคลินิกแพทย์ผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งมาประมาณ 10 กว่าครั้ง ทำแบบไม่มีแผล สรุปว่าไม่มีความเลี่ยนแปลงจริงตามโฆษณา แถมได้ด่างขาวเพิ่มเข้ามาอีก โดยแพทย์ไม่รับผิดชอบใด ๆ .............. คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรานิษฐ์ อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ
.


ปัญหาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม
.


รอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรานิษฐ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 –
.


คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทรานิษฐ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นรอยคล้ำ รอยดำที่ขา ใหม่ ๆ ที่ขาขวาช่วงที่ยังไม่ได้รักษาคลินิกนั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปี และเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัทรานิษฐ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงที่เป็นรอยคล้ำ รอยดำที่ขาใหม่ๆ ที่ขาขวาเกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ค่ะ ก่อนเริ่มรักษาครั้งแรกเป็นมาประมาณเกือบ1ปีค่ะ สำหรับดิฉันรอยดำไม่หายไปเองอย่างที่ใครๆบอกค่ะ จึงเริ่มคิดที่จะหาคลินิกรักษา ตอนเป็นแรกๆก็คิดว่ามันจะจางลงและหายไปเอง จึงปล่อยทิ้งไว้จนเกือบ1ปี

.


คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอเราเป็นที่แรก เพื่อมารักษาให้ได้ผล ปลอดภัยไปแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีการประเมินคนไข้เกือบทุกคน มีผลงานให้อ่านมากมายหลายร้อย หรือเป็นพันคนแบบต่อเนื่อง มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot ถ้าเลือกได้อยาก Search เจอจรัลการแพทย์เป็นที่แรกเลยค่ะ ถ้ารักษาตั้งแต่ปีที่แล้ว คิดว่าตอนนี้คงดีขึ้นมากๆแล้วค่ะ และไม่ต้องเสียเวลาแถมรอยด่างขาวซึ่งแย่กว่าที่คิด ไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปสักนิดค่ะ

การรักษาที่จรัลการแพทย์ดิฉันพิจารณาจากคนไข้ที่ได้รับจากรักษาจริง จากหน้าเพจจรัลการแพทย์มาสักพัก ก่อนจะมั่นใจและเข้ารักษา
ซึ่งไม่เหมือนคลินิกที่เคยรักษาที่ผ่านมาเพียงมีหน้าม้ามารีวิวก็หลงเชื่อและเข้าไปทำ Qs NDYAG

.


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษารอยดำที่ขามากี่คลินิกแล้ว ได้ใช้ยา ทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์หรือไม่ ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาเฉลี่ยครั้งละประมาณเท่าไหร่บ้างครับ ? … ที่ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลนั้น ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผล หรือไม่ได้ผล และทำไปกี่ครั้ง ถึงเริ่มเป็นรอยด่างดำด่างขาวครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามา1ครลินิกค่ะ ไม่ได้ใช้ยา ทรีทเมนท์ ทำเฉพาะเลเซอร์ QS มา 12ครั้ง ครั้งละประมาณ1,000กว่าบาทแล้วยังไม่หายค่ะดีขึ้นแค่เล็กน้อยแถมผิวเป็นรอยด่างขาว

.


คำถามที่ 1.4 … การทายารักษารอย และใช้ยาทา หรือเวชสำอางทำให้รอยดำ รอยด่างขาวหายได้ หรือดีขึ้นมากตามโฆษณาเกินจริงกันหริไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับดิฉันเองเคยใช้ครีมเวชสำอางทาเพื่อรักษารอยดำ ตามที่โฆษณาในสื่อต่างๆแต่ไม่มีผลอะไรเลยค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า การทำต้องทำเลเซอร์อีกประมาณกี่ครั้ง รอยคล้ำ รอยดำ-รอยด่างขาวถึงจะดีขึ้นมาก ในความเป็นจริงพอทำตามที่คลินิกนั้นบอกให้ทำไปเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุดได้ดีขึ้นแบบที่หน้าม้ารีวิวใน Internet หรือที่แพทย์หรือคลินิกแจ้งไว้ หรือแย่ลงเรื่อย ๆ อย่างไรบ้างครับ ? …
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้แจ้งเลยค่ะ ครบครั้งที่12 แล้วรอยดำจางลงเพียงเล็กน้อย และเกิดเป็นรอยด่างขาว
ก็เลิกไปเลเซอร์ที่คลินิกนั้นเลยค่ะ

.


คำถามที่ 1.6 … หลังจากมีรอยดำรอยด่างขาว แพทย์ เจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไร และได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำแก้ตัวที่แพทย์เกือบทั้งประเทศมักจะเอามาใช้ คือ ให้รอไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวรอยจะดีขึ้นเอง และในความจริง เราพอรอมาแล้วกี่เดือน สรุปว่า รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากมีรอยดำด่างขาว เจ้าหน้าที่ไม่ได้พูดอะไรเลยค่ะ ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ นอกจากแนะนำขายคอร์สทำอย่างอื่นเพิ่มเติมค่ะ สรุปรักษามา1ปี นอกจากรอยดำไม่ดีขึ้นแล้วยังมีรอยด่างขาวเพิ่มมาอีกค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –
.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีกรรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วันที่โทรเข้ามาปรึกษาคุณหมอได้แจ้งรายละเอียดชัดเจนค่ะ ว่าให้เตรียมเวลามาร3-4 ชม เพราะต้องคุยรายละเอียดและอธิบายการรักษาให้คนไข้เข้าใจอย่างชัดเจน และให้เลือกวิธีการรักษาด้วยตนเองตามความเเหมาะสม และรักษาไปเลยในครั้งแรกค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณภัทรานิษฐ์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณภัทรานิษฐ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในวันแรกที่เข้าปรึกษาที่คลินิก คุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ข้อมูลละเอียดชัดเจน มากค่ะ คุณหมอให้ความรู้ไปพร้อมๆกับวิธีการรักษา และแนะนำให้เลือกวิธีรักษาด้วยตนเองที่เหมาะสมที่สุด ให้คะแนนเต็ม 100%เลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีข้อมูลอะไรจากเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่แตกต่างจากที่ไปอ่านเวบ หรือ FB ของคลินิก และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทุกที่ และทำให้มั่นใจว่ามารักษากับเราแล้วจะดีขึ้นครับ ? … ในวันที่มาเริ่มรักษาวันแรก ได้เจอคนไข้เก่าเราทั้งหมดกี่คน และได้ข้อมูล และความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนแรกศึกษาดูแค่หน้า เพจ FB เห็นคนไข้ต่างๆที่เข้ารับการรักษาและมีภาพการรักษาก่อนหลังซึ่งเป็นภาพเปรียบเทียบของคนที่รักษาที่จรัลการแพทย์จริงๆ แตกต่างจากเพจอื่นบางเพจที่ใช้ภาพเกินจริงในการโฆษณาชวนเชื่อ จึงตัดสินใจรักษากับจรัลการแพทย์ค่ะ และเมื่อเข้าไปปรึกษาการรักษาวันแรก ก็ได้เห็นคนไข้เก่าประมาณ 4-5คน ที่กำลังเข้าไปรักษา และได้รับการดูแลใส่ใจ ตรงไปตรงมาจากคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคน จึงมั่นใจขึ้นมากๆค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรก คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณภัทรานิษฐ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการคิดค่าตรวจใดๆค่ะ คุณหมอได้ให้ความรู้ให้เกิดความเข้าใจต่อการรักษาและให้ดิฉันเลือกการรักษาที่เหมาะสมกับตนเองค่ะ และดิฉันในวันแรกได้เลือกคอร์สที่ไม่ใหญ่มากค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณภัทรานิษฐ์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดค่ายา ทรีทเมนท์ ทางคลินิกอธิบายตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปปรึกษาแล้วค่ะ สงสัยตรงไหนคลินิกให้สอบถามได้ตลอด และวินัยในการรักษาดิฉันคิดว่าสำคัญมากค่ะ คือสิ่งที่เราต้องดูแลตัว ทายา ทานยาตามที่คุณหมอสั่งควบคู่กับการรักษาอย่างเคร่งครัดเพื่อให้การรักษาได้ผลดีมากค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 ... เราได้หลอกคุณภัทรานิษฐ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการหลอกค่ะ ทางคลินิกอธิบายธรรมชาติของการรักษาอย่างละเอียดแล้วค่ะ และบอกวิธีป้องกัน เฝ้าระวังระหว่างรักษา หลังการรักษาอย่างละเอียด

.


คำถามที่ 2.7 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?
.


Tarn P. Uprakhot จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากฝากถึงผู้ที่กำลังหาคลินิกดีๆรักษา นะคะ การดูรีวิว ดูรูปภาพ การโฆษณาต่างๆ ที่ชวนเชื่อนั้นอาจจะทำให้ทั้งเสียเวลา เสียเงินไม่พอ สิ่งที่รักษาอาจจะแย่ลงไปอีก เพราะบางที่แค่ขายคอร์สได้ก้ไม่สนใจคนไข้เลยค่ะ ไม่เคยติดตามการรักษา และไม่รับผิดชอบใดๆ
เลือกคลินิกที่เป็นหมอผิวหนังโดยตรง และมีการรักษาที่ปลอดภัย อธิบายให้เกิดความเข้าใจในการรักษา ติดตามผลคนไข้ เปรียบเทียบก่อนหลังการรักษาซึ่งเป็นผลงานของจริงดีกว่าค่ะ คุ้มค่ากับเวลา และดิฉันมั่นใจว่าไม่เสียใจ ไม่เสียเวลา ไม่เสียเงินเปล่าๆ แน่นอนค่ะที่จรัลการแพทย์🥰

.

 

ขอขอบคุณคุณภัทรานิษฐ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view