หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 63 ตอนที่ 73 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ตุลาคม 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,243

.

===================

.

คุณสุปราณี  อายุ 30 ปี มาจากนนทบรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-10-63


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4600837516624259


.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 .... มีความลับที่ถูกซ่อนไว้อันหนึ่ง ที่แพทย์เลเซอร์ผิวหนังความงามมากมายปกปิดเอาไว้ คือ การรักษาหน้ามากมายด้วยเลเซอร์ในประเทศไทยไม่ค่อยได้ผลตามที่แพทย์ที่มีชื่อเสียงได้พูดไว้ หรือตามที่หน้าม้ารีวิว เพราะที่แต่ละที่พยายามโฆษณาเกินจริงแข่งกัน และ 1 ในนั้น คือ กลุ่มเลเซอร์รักษาหลุมสิว มีคนไข้เรามากมายตระเวนรักษาหลุมสิวบนใบหน้าในคลนิก-โรงพยาบาลผิวหนังความงามมาทั้งชีวิต หลายท่านทำจนหน้าเป็นรอยไหม้จากเลเซอร์เต็มหน้า หมดเงินกันไปหลายแสนถึงหลายล้าน บางท่านโดนแพทย์ดัง ๆ หลอกทำ Stem Cell หลุมสิวก็ยังดี ๆ แย่ ๆ …

.


** คนไข้ใหม่เราท่านนี้ เป็น 1 ในคนไข้จริง ไปรักษาจริง ด้วยเลเซอร์หลุมสิว กลุ่ม Fractional Laser ชื่อดังจากคลินิกมีชื่อ มาประมาณ 2 ครั้ง จนหน้ามีรอยคล้ำจางๆ รอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าไปแล้ว (เหมือนคนไข้เราหลายท่านที่โดนมาจากหลายที่) แต่ก็ไม่สามารถรักษาหลุมสิวได้ตามที่หน้าม้ารีวิว หรือแพทย์ดัง ๆ บอกกล่าวก่อนรักษา

.


มี 2 ประเด็นที่น่าสนใจ สำหรับคนไข้ใหม่ท่านนี้

.


-→ประเด็นที่ 1 – ที่เป็นความลับดำมืดที่ถูกปกปิดเอาไว้ และน่าสนใจ น่าติดตาม เป็นประเด็นที่ทำให้มีหน้าม้าพวกสถานความงามไม่พอใจคลินิกเรามานาน คือ ประเด็นที่คนไทยที่ไปรักษาหน้าจากคลินิกมีชื่อหลายแห่ง ด้วยเลเซอร์หลายชนิด ที่ว่ากันว่าอาจจะดีที่สุดในโลกในการรักษาหลุมสิว แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ไปรักษามามากมาย บางคลินิกให้คนไข้ทำเลเซอร์ดัง ๆ ไป 2 ชนิด และมีเลเซอร์บางชนิดทำในหลายคลินิก แต่ก็ไม่เห็นผลตามที่ควร

.


-→ ประเด็นที่ 2 – เป็นประเด็นที่คนไทยอาจจะหลายแสนคนโดนมาแล้ว และมีคนไทยรุ่นใหม่อาจจะนับล้านคนต้องระวัง คือ การรักษาสิวที่เบาเกินไป ช้าเกินไป หรือมีแนวทางเอียงไปทางธุรกิจมากเกินไป จนออกไปทางเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ หรือการแอบใช้ Steroid ในยาทารอยสิว ครีมหน้าขาวทำให้สิวยิ่งแย่ลง ยิ่งเรื้อรัง รักษายากขึ้น และมีผลข้างเคียงตามมาในระยะยาว เช่น หน้าแดง หน้าแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้า แถมโดนเจ้าหน้ากดสิวจนหน้าเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังทั้งหน้า กว่าจะมาอ่านเจอเว็บเรา FB เราก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังกันมากมาย

.


แนวคิดของจรัลการแพทย์ในการรักษาปัญหา “สิวอุดตัน สิวอักเสบ” คือ การป้องกันปัญหาเรื้อรังทุกอย่าง เช่น รอยสิว หลุมสิวบนหน้าคนไข้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะสิว มักจะเริ่มตอนเป็นจากเป็นน้อยๆ แต่มีคนมากมายที่ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นสิวเรื้อรังอยู่หลายปี และในท้ายที่สุด มักจะตามมาด้วยปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิต รักษายากมากหรือไม่หาย เช่น … “หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แผลเป็นนูน” … อย่างคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ครับ

.


คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสุปราณี อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานบัญชี มาจากนนทบุรี ที่มาด้วยปัญหาเรื้อรังบนหน้า คือ สิว รอยสิว หลุมสิว ได้เข้ารับการรักษากับเราเมื่อ วัน พุธ ที่ 28 ตุลาคม 2563

.


วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยดำสิว หลุมสิว และรูขุมขน ... ในอดีตคนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกผิวหนัง-ความงามมาประมาณ 4 แห่ง เคยรักษาสิว หลุมสิวโดยการทำเลเซอร์แบบมีแผล และไม่มีแผล กินยา ทายา และกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ ท้ายที่สุดผลการรักษาก็ดี ๆ แย่ ๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามที่คลินิกแจ้งให้ทราบ หรือได้ผลแบบที่หน้าม้ารีวิวเลเซอร์ใน Internet … วันนี้คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความจริงกันครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุปราณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 –

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณสุปราณีลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกต่าง ๆ กดสิว ฉีดสิวให้ ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เป็นตั้งแต่ช่วง ม.4 เป็นมายี่สิบกว่าปีรักษาผิดวิธีมาตลอดโดยการทาครีมเสตียรรอยพอหยุดทาก็เห่อขึ้นตลอดพอมันเห่อเป็นหนองก็บีบเองแกะเอง

.


คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณสุปราณีนั้น “สิว รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณสุปราณีเห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หลุมสิวคือเนื้อที่มันหายไปต้องการให้ดีขึ้นก็ต้องรักษาซึ่งมันก็ไม่ง่ายไม่มีทางที่อยู่ดีๆมันจะหายเองค่ะถ้าย้อนเวลากลับไปได้นะไม่แกะสิวบีบสิวเองจะต้องรักษาและได้รับคำปรึกษาจากคุณหมอที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะค่ะ

.


คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้าง และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ใช้มาทั้งถูกไปถึงแพงมากแต่ผลได้รับคือหน้าขาวจริงแต่หน้าแดงง่ายหน้าบางมากค่ะเพราะเชื่อคำโฆษณามากเกินไป

.


คำถามที่ 1.4 … เคยไปรักษาผิวหน้า สิว รอยสิวธรรมดามาทั้งหมดกี่คลินิก กี่ รพ. และไปทำเลเซอร์ IPL แบบธรรมดา ทรีทเมนท์มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว สรุปว่าได้ผลจริงตามที่หน้าม้ารีวิวในอินเตอร์เน็ตหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทา ยาทานที่ได้จากเกือบทุกสถานพยาบาลทั้งคลินิกทั้งโรงพยาบาลนั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาด อย่างที่แพทย์ตามคลินิก หรือ รพ. ดัง ๆ หรือกูรูความงาม หน้าม้ารีวิวบอกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไปมานับไม่ถ้วนดีขึ้นนิดเดียวแต่เราได้ผลเสียกลับมาคือหน้าเราติดสารสเตียรรอยไปแล้ว

.


คำถามที่ 1.5 … และเลเซอร์แบบมีแผลน้อย Fractional Laser และไม่มีแผล ที่ใช้รักษาหลุมสิวแบบทำทีละ 1 ชนิดแบบที่ทำกันทั้งประเทศไม่ว่าเลเซอร์จะดังมากแค่ไหน มีพรีเซนเตอร์เป็นอาจารย์ที่ดังมาก หน้าม้ากูรูเก่ง ๆ จะมารีวิวแค่ไหน ราคาจะแพงแค่ไหน ทำโดยแพทย์ผิวหนังเก่ง ๆ ดัง ๆ แค่ไหน หรือไปทำคลินิกดังแค่ไหน ทำซ้ำหลายคลินิกแค่ไหน ท้ายที่สุดหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ ตามที่แพทย์ดัง ๆ กูรูความงามรีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอโดนหลอกจากคลินิก และแพทย์ที่มีชื่อเสียงมาเรื่อย ๆ ทำให้เราเริ่มหมดกำลังใจ หมดความเชื่อถือแพทย์ดัง ๆ เลเซอร์ดัง ๆ กูรูความงาม คลินิก หรือ รพ. ใหญ่ ๆ หรือสถานพยาบาลที่มีสาขาเยอะ ๆ บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนผู้อ่านดูให้ระวังเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีของแพทย์-สถานพยาบาลต่าง ๆ การตลาดแบบหน้าม้ารีวิว โฆษณา-โปรโมชั่นของสถานความงามดูครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ให้ระวังเรื่องการสร้างภาพลักษณ์จนเกินไปเพราะทุกอย่างต้องใช้เวลาและอาจจะไม่หาย 100%ให้ฟังคุณหมอที่พูดตามหลักความเป็นจริงดีกว่าค่ะ

.


คำถามที่ 1.6 … จากประสบการณ์ในระยะยาวที่ผ่านการรักษาหลุมสิวมาค่อนข้างมากของคุณสุปราณี หมดเวลาค่าใช้จ่ายกับเลเซอร์ดัง ๆ แพทย์เก่ง ๆ ดังๆ ไปหลายหมื่น หรือเป็นหลักแสนบาทแล้ว ทำให้เราสามารถบอกได้ว่า ในปัจจุบันที่มีเลเซอร์หลุมสิวที่ราคาไม่แพง หลักหลายร้อยบาท หรือ 1-3,000 บาทต่อครั้ง จะสามารถรักษาหลุมสิวให้ดีขึ้นมาก ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองเตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ดูครับ ? … ท้ายที่สุด การทำเลเซอร์หลุมสิวที่ไม่ได้ผลจริง และทำมาซ้ำ ๆ นั้นที่แพทย์มักจะอ้างว่า Fractional Laser นั้นปลอดภัยความเสี่ยงต่ำ แต่ในความเป็นจริงที่ทำมามากมายนั้น ทำให้หน้าเรามีรอยคล้ำ รอยไหม้มากขึ้นทีละนิด ๆ จนกลายเป็นรอยคล้ำเรื้อรังคล้ายฝ้าที่แก้มหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศดูครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

การรักษาหลุมสิวเรื้อรังหลายปีลองมาหลายที่มากๆหมดไปเป็นแสนไม่ว่าจะแพงหรือถูกถ้ารักษาจากแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญจริงๆก็ส่งผลเสียตามมาได้แถมตอนนี้หน้าแดงง่ายมากหลุมก็ไม่หายค่ะอยากเตือนคนไทยว่าหากเป็นสิวใหม่ๆควรรีบไปหาหมอดีกว่า

.


คำถามที่ 1.7 … ในแง่รักษา “หลุมสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รักษาแบบเริ่มเป็นสิวใหม่ๆดีกว่าค่ะเพราะนานๆไปผังผืดเกาะเป็นนานจะรักษายากและใช้งบในการรักษาเยอะเพราะเราปล่อยไว้นานเองค่ะบางที่ก็หลอกว่าหายงายซึ่งไม่จริงเลยค่ะ

.


ชุดคำถามที่ 2 –

.


คำถามที่ 2.1 ... ทั้งที่โดนแพทย์ผิวหนังความงามร่วมมือกับกูรูความงามหลอกรักษาโดยโฆษณาเกินจริงมาเกือบทั้งชีวิต แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ มามากมายจนเราแทบจะไม่เชื่อแพทย์แล้ว มีข้อมูลอะไรในเว็บ และใน FB คลินิกเราที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริงครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเรานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เพื่อนมารักษาแล้วหายเลยบอกต่อมาค่ะและเข้ามาหาคุณหมอได้ให้ความรู้และปัญหาผิวเราที่แท้จริง

.


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาหรือไม่ และคุณสุปราณีอยากให้คะแนนคลินิกจรัลการแพทย์เรื่องข้อมูลทั้งหมดเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่อ่านมา ไปฟังมา ดูรูปมาทั้งชีวิตจากหลากหลายสถานพยาบาล ข้อมูล-บทสัมภาษณ์-รูปทั้งหมดของจรัลการแพทย์มีมากกว่า-ละเอียดกว่า-เข้าใจได้มากกว่าที่คลินิก โรงพยาบาลดัง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

90%มีความเชื่อใจมากๆจากที่ทำวันแรกจนตอนนี้คุณหมอให้หยุดยาเสตียรรอยและค่อยๆรักษาอย่างถูกวิธีมีความละเอียดในขั้นตอนการทำมากๆค่ะ

.


คำถามที่ 2.3... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณสุปราณีได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณสุปราณีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สไม่ใหญ่มากครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ในความเป็นจริงมีคอร์สให้เลือกตามกำลังของคนไข้ค่ะมีทั้งเบากลางไปหนักซื้อได้เลือกคลอสกลางๆไปค่ะคุณหมออธิบายทุกรายละเอียดให้เราเลือกได้ตามความเหมาะสมเลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณสุปราณีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น จะมีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

อธิบายโดยระเอียดมากๆตามขั้นตอนและให้ความรู้เรื่องสิวผิวหน้าด้วยค่ะทุกอย่างต้องใช้เวลามีวินัยไม่ใช้ทางลัดจะเห็นผลระยะยาวมากๆคืะ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุปราณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การรักษาจะดีขึ้นมากทุกเรื่องทุกคนในคอร์สแรก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะต้องใช้การรักษามากกว่า 1 คอร์ส หรือปัญหาอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้ว เช่น สิวอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ต้องรักษาระยะยาอย่างน้อย4-5ครั้งขึ้นไปแล้วแต่สภาพผิวและเฝ้าระวังไม่ให้สิวใหม่ขึ้นค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่มีอะไรหายได้ระยะเวลาสั้นๆหรอกค่ะอยากฝากให้เลือกดีๆเลือกครีมที่ไม่มีสเตียรอยและดูผลงานจริงๆค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณสุปราณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Nong Aom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ยินดีมากๆค่ะ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,242

.

===================

.

คุณศศิพัชร์  อายุ 17 ปี มาจาก กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-10-63


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4587767134597964

.

( ^ )> ... วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังมานานเป็นสิบ ๆ ปี หรือปัญหาหน้ารุนแรง จนคนไข้เก่าเรามากมายมีสภาพผิวหน้าดีขึ้นมาก ๆ ก็มักจะบอกบุญ ให้คำแนะนำคนรู้จักมารักษาที่เรา หรืออาจจะมีคนรอบข้างทักว่าหน้าคนไข้เก่าดีขึ้น และถามว่ารักษาที่ไหน จนตามมารักษาแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มาเริ่มรักษาปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขน และกระแบบต่างๆ ที่จรัลการแพทย์ เพราะ … คนไข้ใหม่ท่านนี้มีคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าของเราคือ คุณภูมิณี ที่มารักษาปัญหา “รอยแผลไหม้ (Burn) หลังทำแว็กขนที่หน้าผาก” พอมารักษาที่เราเพียงไม่กี่ครั้ง สภาพปัญหา และสภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมาก จนตอนนี้แม้ลดการรักษาเป็น “การเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ” จนคนไข้ใหม่ท่านนี้ทักว่าคุณภูมิณีหน้าดีขึ้นมาก และได้ขอข้อมูล เพื่อมารักษากับเราเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 …

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณศศิพัชร์ อายุ 17 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษา ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และกระแบบต่างๆ”คนไข้ท่านนี้เคยรักษา สิว รอยสิว มาหลายแห่ง ล่าสุดรักษาอยู่ที่ รพ. ผิวหนังแห่งหนึ่ง รักษาโดยการให้ยาทาอย่างเดียว แล้วคนไข้ก็เปลี่ยนที่รักษาไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง รักษาโดยการทำ AHA สัปดาห์ละครั้งและให้ยามาทา สรุปผลการรักษาก็ดีๆแย่ๆ จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง

.

การให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงเรื้อรังที่อาจจะไม่หายขาด 100% ได้

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศศิพัชร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 – จากการสังเกตสภาพผิวหน้าของคนไข้เก่าเรา คือคุณภูมิณีนั้น สภาพผิวหน้าคุณภูมิณีที่มีปัญหารอยแผลไหม้ (Burn) หลังทำแว็กขนที่หน้าผากนั้น ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? …

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ผิวดีขึ้นมากเลยค่ะ แผลไหม้หายเร็ว ไม่ทิ้งรอยเลย สภาพผิวก็ละเอียดขึ้น

.

คำถามพิเศษข้อที่ 2 – ก่อนมารักษาที่เรานั้น ได้รับคำแนะนำอะไรจากคุณภูมิณี หรือหลังจากอ่านเวบ หรือ FB มาบ้างนั้น มีข้อมูลฃอะไรที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดี และปลอดภัยครับ ? …

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณภูมิณี บอกว่าหมอ ให้ข้อมูลละเอียด ประกอบกับเห็นผลการรักษาของคุณภูมิณัแล้วประทับใจค่ะ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 3 – ในวันที่มาเริ่มรักษาจริงนั้น ได้ข้อมูล ความรู้ ได้ดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกมากน้อยแค่ไหน ทำให้เกิดประโยชน์ และได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าข้อมูลที่ได้รับที่คลินิกนั้น ตรงกับข้อมูลจากคุณภูมิณี เวบหรือ FB คลินิก หรือตรงกับสภาพปัญหา และสภาพผิวหน้าของคุณภูมิณีที่ดีขึ้น หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

พอได้ข้อมูล ก็มีความมั่นใจมากขึ้น ข้อมูลที่ได้จากคุณหมอ ตอบโจทย์กับปัญหาตอนนั้น และสภาพผิวของคุณภูมิณีดีขึ้นเลยมั่นใจมากที่จะรักษากับคุณหมอค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 -

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณศศิพัชร์ลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษาว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ บนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … หลุมสิว รอยสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

เริ่มเป็นสิวตอนอายุเกือบ 30 แล้วค่ะ เป็นๆหายๆมาประมาน 7 ปีแล้ว รอยสิว หลุมสิว เกิดจากการบีบสิวแกะสิวด้วยตัวเอง ทำให้รอบสิว หลุมสิว เกิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ผิวหนัง หรือกูรูความงามดัง ๆ เก่ง ๆ บอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ หรือที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือปัญหาทั้งหมดดีขึ้นทุกอย่างจากการใช้เครื่องสำอาง รักษาแบบธรรมดา ค่อย ๆ รักษา โดยไม่ต้องรักษาให้ดีที่สุดไปเลยนั้น ในความเป็นจริงของคุณคุณศศิพัชร์นั้น “สิว สิวอุดตัน รอยสิวใหม่ หลุมสิวใหม่ ๆ แบบต่าง ๆ” หายเองได้หมดโดยไม่ต้องรักษาเต็มที่ หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ แล้วมารักษา “สิว สิวอุดตัน รอยสิว” กับจรัลการแพทย์ด้วยแนวคิดของ “การป้องกันมิให้เป็น หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หรือให้สิวดีขึ้นจนกลับมาเป็นผิวหน้าปกติไปเลยตั้งแต่แรก” คุณศศิพัชร์เห็นด้วยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รอยสิว หลุมสิว ไม่ได้หายเองได้ค่ะ มีแต่จะเพิ่ม ถ้าไม่รักษา มีแต่จะแย่ลง ผิวจะค่อยๆเสื่อมสภาพไป ควรป้องกันไม่ให้เป็นเรื้อรัง เพราะจะรักษายาก สุดท้ายทิ้งไว้ เสียตังเยอะกว่าเดิม แถมหน้าก็พังไปแล้ว

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง หรือเวชสำอางซื้อจากแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหน อย่างไร รวมถึงสบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ครีมที่ซื้อมาไม่ว่าจะถูกหรือแพง ใช้แล้วรู้สึกดีขึ้นในระยะแรก ใช้ไปนานๆผิวก้อไม่ดีขึ้นเลยค่ะ หมดค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก แต่ไม่เห็นผล

.

คำถามที่ 1.4 … การที่คุณศศิพัชร์ได้ไปรักษาปัญหาสิวที่คลินิกมาบ้างแล้วนั้น สรุปว่าได้รับการรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง เลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ มียากิน หรือยาทาหน้ารักษาสิว รอยสิวหรือไม่ สรุปว่าการรักษาแบบธรรมดา พื้นฐาน รักษาแบบเบื้องต้น ในท้ายที่สุดนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิวเล็กๆ รูขุมขนกว้าง หายไปหรือหน้าดีขึ้นได้จริง ในระยะยาวจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าไปรักษาแบบที่เบาเกินไปนั้น ทำให้ไม่ค่อยได้ผล ได้ผลช้า หรือดี ๆ แย่ ๆ คุณศศิพัชร์อยากจะมาเริ่มรักษากับคลินิกที่เน้นการรักษาแบบเน้นได้ผลจริงในระยะสั้น และมีกระบวนการดูแลหลังจากหน้าดีขึ้นเพื่อป้องกันโยโย่หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

 

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รักษาด้วยการทายา และทำทรีตเม้น ในระยะยาว สุดท้ายก้ไม่ได้หาย ผิวค่อยๆเสื้อมสภาพลง รูขุมขนกว้างมากขึ้น ถ้าย้อนเวลาไปได้ คงไม่เสียเวลาในการรักษาแบบนั้น มารักษาที่คลีนิค เน้นการรักษาแบบเห็นผลในระยะสั้น และคิดว่าหลังจากจบครอสการรักษา ก้อจะเมนเทนผิวไปเรื่อยๆ เพื่อคงสภาพผิวค่ะ

.

 

คำถามที่ 1.5 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมสิวเล็กๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็น “สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่ต้องใช้เวลา และงบประมาณมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รักษาตอนเริ่มเป็นค่ะ ให้หายขาดไปเลยค่ะ เพราะยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งรักษายากและก้แพงมากกว่าเดิมหลายเท่าค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาขอคิวนัดเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คลีนิคบอกละออียดทุกอย่างชัดเจน ตั้งแต่ตอนโทรเข้าไป และตอนเข้ารักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณศศิพัชร์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ไม่เสีย คชจ.ในการตรวจค่ะ และตัดสินใจรักษาตามครอสที่เลือกเองค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณศศิพัชร์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ก่อนการรักษา คุณหมออธิบายโดยละเอียด การมีวินัยในการรักษา เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะไม่ได้แค่มาปรึกษาหมอ จ่ายเงิน แล้วจะหาย ต้องทำตามคำแนนพของคัณหมอด้วย

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศศิพัชร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

หมอพูดชัดเจนทุกอย่างค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Sasi Phatch

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

อยากจะฝากถึงผู้ที่เป็นสิวแล้วยังไม่รักษา ข้อนึงเลยคือ ห้ามแกะ ละควรเลือกคลีนิค ที่สามารถให้ข้อมูลได้ชัดเจนแบบละเอียด เพื่อทราบถึงข้อดี ข้อเสียในการรักษา

.

ขอขอบคุณคุณศศิพัชร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,241

.

===================

.

คุณภารวี  อายุ 29 ปี มานนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-10-63

.

https:www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4568686086506069

.

( ^ )> ... วันเสาร์ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.00 น. Special Inteviw สัมภาษณ์พิเศษคนไข้ก่าที่มาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง ... มีคนไข้เรามากมายที่รักษากับเราเพียงไม่กี่ครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่ารักษาหน้ามาหลายที่ (กรณีคนไข้ท่านนี้รักษามาประมาณ 7 แห่ง) หรือใช้เครื่องสำอางราคาแพงหลายยี่ห้อในช่วงหลายปีรวมกัน หรือแม้คนไข้หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหาขึ้นใหม่ กลับมารักษาใหม่ ก็ยังได้ผลดีใช้ได้เหมือนเดิม รวมถึงคนไข้เก่าท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาหน้าดังนี้ให้ดีขึ้นมาก ๆ ในช่วงแรกของคอร์สทั้งในอดีต และปัจจุบัน
.

คนไข้เราท่านนี้เป็นคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่เคยมารักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว ฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อ” โดยคนไข้เก่าเราท่านนี้ไปรักษาที่คลินิกผิวหนังความงามมาหลายแห่งก่อนมาหาเราด้วยการรักษาแบบเลเซอร์ ยาทา ยาทาน กลับไม่ค่อยเห็นผลตามโฆษณา หน้าม้ารีวิวสักแห่ง แต่ท้ายที่สุกลับหน้าค่อยๆ แย่ลง … แต่หลังมารักษาโดยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์เมื่อปี 2559 แค่ครั้งแรกก็เห็นผลว่าปัญหาทุกอย่างดีขึ้นมาก

หลังรักษาไป 1 คอร์ส ก็ได้หยุดการรักษาไปนานประมาณ 3-4 ปี เพราะมีภารกิจจำเป็น ในช่วงหยุดการรักษาไปช่วงปีแรก สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ในระดับที่ใช้ได้นานพอควร … ในช่วงหลัง สิว รอยสิว กระ กระเนื้อขึ้นใหม่บ้าง ขณะที่หลุดการรักษาไป และก่อนมารักษาที่เราในรอบหลัง คนไข้ได้เข้ารับการรักษาที่คลินิกความงามอีก 2 แห่งโดยการทำเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว มียากิน และยาทาให้ กดสิวโดยเจ้าหน้าที่ และเคยทำเลเซอร์ กลุ่ม QS รักษาจุดด่างดำทำมา 3 ครั้ง แต่ไม่ดีขึ้นเลย มีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมีชื่อบ้าง แต่ก็ไม่ช่วยรักษาปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อให้น้อยลง และเริ่มเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ เรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง กระ กระเนื้อ รูขุมขนกว้าง” ใหม่ที่คลินิกจรัลการแพทย์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมคม 2563 ...

ทำให้เราเห็นว่า ...

(1) … เลือกรักษากับคลินิกผิวหนังความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ไปกี่ที่ก็ไม่เห็นผลจริง แต่กลับค่อย ๆ แย่ลง แมยังมีผลข้างเคียงจากการทายาที่มีสเตียรอย์

(2) … แปลกที่ 3-4 ปี ผ่านไป คลินิกแบบนี้ก็ยังใช้แนวทางแบบเก่า คือไม่เน้นเห็นผลปลอภัยจริง แต่กลับเน้นการสร้างภาพ หน้าม้ารีวิว กลยุทธ์ราคา … จนส่งผลให้ปัจจุบันคนไข้ท่านนี้ก็ยังไม่เห็นผลการรักษาที่ขึ้น เหมือนที่ไปรักษาหน้ามามากมายเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว

(3) … แต่พอคนไข้ท่านนี้เลือกถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่เน้นการประเมินผลคนไข้ และมีการสัมภาษณ์คนไข้เกือบทุกคนเรื่องผลการรักษา … พอมารักษาจริง รักษาอย่างไร เมื่อไหร่ก็ยังได้ผล ปลอดภัยเหมือน และ ...

(4) … รักษาเพียงครั้งแรก ๆ ก็ทำให้คนไข้เรามีผิวหน้าที่ดีขึ้น ปัญหาหน้าเรื้อรังลดลงชัดเจน จนกลับมามีความหวังที่จะหน้าดีอีกครั้งได้ ... วันนี้มารอดูความมหัศจรรย์ของการทำเลเซอร์แบบผสมผสานแบบจรัลการแพทย์เพื่อรักษา ปัญหาเรื้อรังทั้งได้ผล ปลอดภัยทุกอย่างบนใบหน้าพร้อม ๆ กัน พอมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงครั้งแรก ๆ ปัญหาต่าง ๆ ทุกปัญหาก็ดีขึ้นมาก ๆ ดังนี้ครับ
.

คนไข้ท่านนี้ก็อาจจะเหมือนคนไทยหลายแสนคน หลายล้านคนที่ใช้เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา แถมมีปัญหามากมายที่ขึ้น พอไม่ดีขึ้นก็หันไปรักษาปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว หรือจะ ฝ้า กระ ตามสถานพยาบาลที่รักษาคนไข้แบบไปเรื่อย ๆ หรือเบาเกินไปจนไม่ค่อยได้ผล หรือสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากไป หรือคลินิกไม่ใช่แพทย์ผิวหนังจริง ๆ อาจจะทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทาก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แถมระยะยาวสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือผู้ที่แอบขายครีมหน้าขาวก็ยังมีการใช้ยาทาที่ผสมสเตียรอยด์ผสมมากเกินไปจนทำให้หน้ามีปัญหาเรื้อรังตามมา เช่น สิวผด สิวอุดตัน หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย เรามีตัวอย่างคนไข้มากมายที่โดนการโฆษณาเกินจริง การเน้นโปรโมชั่น ราคาที่ไม่แพง ของเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว คลินิก และสถานความงามมากมาย ชี้นำให้ไปรักษา แต่กลับไม่ได้ผลตามที่โฆษณา และทำให้มีผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย ...
.

วันนี้ เรามีนัดสัมภาษณ์เพิ่มเติมพิเศษคนไข้เราท่านนี้ ซึ่งก็คือ คุณภารวี อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากนนทบุรี ในวันนี้ วันเสาร์ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.00 น. … มาดูคนไข้เก่าเราอีกท่าน มาบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงในการมารักษาหน้ามาหลายแห่งจนมารักษาที่จรัลการแพทย์ทั้งในอดีตและปัจจุบันกันครับ
.
ทุกท่านสามารถรออ่านความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้เราท่านนี้ที่เคยได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสามผสานของเราในช่วง 3-4 ปีที่แล้วจนหน้าดีขึ้นมากมายขนาดไหน

บทสัมภาษณ์นี้จะเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจให้คนไทยหลายหมื่น หลายแสนคนในอนาคตที่มีปัญหาหน้าเรื้อรังได้ในอนาคตครับ
.

เราเคยสัมภาษณ์คุณภารวีเรื่อง การเตือนภัยผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1271274982913879

.

คำถามพิเศษที่ 1 – เท่าที่คุณภารวีพอจะนึกออก การที่ได้เคยมารักษากับเราเมื่อปี 2559 ด้วยเรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อ ในตอนนั้น เห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … ผลการรักษาในตอนนั้น หลังเลเซอร์ไป เกือบ 1 คอร์ส แล้ว สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.

 

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่เลเซอร์เลยค่ะ คือจะสังเกตได้ด้วยตาเปล่าเลยว่าพวกรอยสิวต่างๆจางลงจริงๆตั้งแต่ครั้งแรก คือมันทำให้เรารู้สึกมีความหวังว่าหน้าเราจะดีขึ้นได้เลยค่ะ

-หลังจากเลเซอร์ไปเกือบ 1 คอร์สแล้ว ปัญหาผิวต่างๆทั้งสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้า กระ ต่างๆ ดีขึ้นมากจริงๆ ถ้าให้เป็น%คิดว่าน่าจะ 90% ได้เลยค่ะ คือมันทำให้เรามั่นใจในผิวหน้าของเรามากกว่าก่อนทำการรักษาขึ้นเยอะมากๆ คือทำให้การใช้ชีวิตของเราง่ายขึ้นมาก เดิมต้องแต่งหน้าเพื่อกลบปัญหาผิวต่างๆคือวิตกกังวลมาก และทำให้เราไม่มั่นใจ แต่หลังจากรักษาคือมันทำให้เรามั่นใจมากขึ้น

.

คำถามพิเศษที่ 2 – และในตอนนั้นสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ในตอนนั้นมีคนรอบข้างบอกว่าผิวหน้า

ของเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

 

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-พวกรูขุมขนเล็กลงมากกว่าเดิมเยอะมากค่ะ ทำให้หน้าเราเนียนขึ้น ขาวใสขึ้นมากจริงๆ ถ้าคิดเป็น%ก็ให้90%เลยค่ะ คือถ้าแต่งหน้าแทบไม่ต้องใช้รองพื้นเลย แถมแต่งหน้าก็ติดทน ใช้ชีวิตง่ายขึ้นจริงๆ

-คนรอบข้างก็ทักนะคะ ว่าไปทำไรมา ทำไมหน้าดีขึ้นเยอะมากๆ ทักหลายคนมาก (ซึ่งบอกตรงๆตอนนั้นเราก็รู้สึกดีมากกกที่มีคนทักหลายคน) และเราก็บอกเค้าไปตามตรงว่าเรารักษาหน้าที่นี่

.

 

คำถามพิเศษที่ 3 – ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่าไปรักษาที่คลินิกแพง ๆ โรงพยาบาลดัง ๆ และสถานพยาบาลความงามอื่น ๆ หรือใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวมาทั้งชีวิตรวมกันนั้น ในประสบการณ์ของคุณภารวีที่รักษากับเรามาตั้งแต่ปี 2559 นั้น เป็นจริงแบบนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-เห็นด้วยนะคะจากการที่ได้มารักษาเองที่นี่ คือบอกตรงๆตอนแรกเราก็ลังเลว่าจะรักษาที่นี่ดีมั้ย แต่พอเจอพี่ที่ทำงานที่รู้จัก พี่เขาหน้าใสมาก เราเลยถามพี่เขาว่าทำไมหน้าใสจัง จึงทำให้รู้ว่าเขาก็รักษาหน้าที่นี่ เราเลยตัดสินใจได้เลยว่าเราจะรักษาหน้าที่นี่ พอได้มารักษาจริงๆจึงทำให้รู้เลยว่าคิดถูกแล้ว ไม่ผิดหวังจนิงๆค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 – ตั้งแต่ที่รักษามาในอดีตปี 2559 นั้น ในช่วงที่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ระหว่างรักษา หรือหลังจากหลุดการรักษาไปแล้ว ทำให้ หน้าบาง หน้ามีผลข้างเคียง เป็นรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง หรือปลอดภัยดีในระยะยาวครับ ?

.

 

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-หลังจากรักษาไปแล้วนั้นไม่ได้รู้สึกนะคะว่าหน้าบาง หรือ มีผลค้างเคียงอะไร ก็ใช้ชีวิตได้ปกติค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 – ยาทา ยาทานรักษาสิว รักษารอย ทำให้มีผลข้างเคียงตกค้างมาในปัจจุบันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ละยาทาทุกอย่างของจรัลการแพทย์ทำให้หน้าบาง หน้าพัง สิวเห่อหลังใช้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

 

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-ยาทาน ตอนรักษาก็ปฏิบัติตามที่คุณหมอแนะนำ ซึ่งเรามองว่าไม่มีผลข้างเคียงอะไรนะคะ เพราะเราก็ตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

-ยาทา เราว่าก็ไม่ได้ให้หน้าพัง หรือ มีสิวเห่อนะคะ แถมชอบครีมบำรุงที่ชื่อ lamp มากด้วย:)

.

คำถามพิเศษที่ 6 – คุณภารวีลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่สิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อ เริ่มเป็นในรอบล่าสุด ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่เดือนกี่ปีแล้วครับ ?

.

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-ถ้าเป็นสิว รอยสิว ต่างๆที่เป็นล่าสุด กลับมาเป็นช่วงปลายปี 2562 ค่ะ น่าจะเกิดจากฝุ่นมลพิษต่างๆที่ตอนนั้นมีค่าฝุ่น pm2.5 เยอะมาก ตั้งแต่ตอนนั้นก็เริ่มมีสิว จากสิวก็กลายเป็นจุดด่างดำ

.

คำถามพิเศษที่ 7 – ในรอบหลังที่ปัญหาเริ่มกลับมานั้น เครื่องสำอาง และเวชสำอางที่อาจจะมีชื่อเสียง ราคาแพงนั้น ช่วยให้หน้าเราดีขึ้นหรือแย่ลงครับ ?

.

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-พอเราเป็นสิวช่วงแรกเราก็ใช้เวชสำอางค์ ตินแรกๆที่ใช้เราก็รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นนะคะ แต่พอกลับใช้ไปสักพัก ทำให้เราเห็นเลยว่า มันดีแค่ช่วงแรกจริงๆ

.

คำถามพิเศษที่ 8 – ก่อนมาหาเราสมัยปี 2559 ไปรักษามา 7 คลินิกแล้วนอกจากไม่เห็นผล แล้วยังแย่ลง รอบนี้ ไปรักษามาอีก 2 คลินิก ได้ไปรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG และยาต่าง ๆ ของทั้ง 2 แห่งนั้น ได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือตามที่เจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ บอกก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-จริงๆตอนไปรักษาที่คลินิกอื่น เราไม่มั่นใจว่าเราใจร้อนไปเองหรือเปล่า คือเรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยเห็นผลที่ชัดเจน เป็นไปดั่งที่ใจเราต้องการ มันทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยเห็นผลสำหรับเราค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 9 – ในฐานะคนไข้เก่าเราที่เคยมารักษาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ และกลับมารักษาใหม่อีกครั้งแล้วนั้น ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และครั้งล่าสุดนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือคุณภารวีได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณภารวีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic


-ตอนเราเข้าไปปรึกษากับคุณหมอ เราสามารถแจ้งคุณหมอถึงปัจจัยต่างๆของเราได้เลยค่ะ คุณหมอจะพยายามช่วยดูวิธีการรักษาต่างๆให้เหมาะสมกับเราได้ และให้เราเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะรักษาแบบไหน

.

คำถามพิเศษที่ 10 – ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ฝ้าจางๆ กระ กระเนื้อหรือปัญหาหน้าอื่นๆ ให้เห็นผลว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

 

Parawee Kritsanakaraket

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 

-อยากให้ทุกคนลองหาข้อมูลก่อนทำการรักษาให้มากๆ อย่าเห็นว่ามีโปรโมชั่นราคาถูก โฆษณาชวนเชื่อต่างๆอยากให้ศึกษาจริงๆกับคนไข้ที่มารักษาจริงในแต่ละที่ คือหน้าของเราก็ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

.

ขอบคุณคุณภารวีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


JSLC Superhero ท่านที่ 1,240

.

===================

.

คุณศุภมิตรา  อายุ 36 ปี มาจากสกลนคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-10-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4559870327387645

.

( ^ V ^ ) … วันพฤหัสที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา 16.00 น. ... เตรียมรออ่านสัมภาษณ์พิเศษเป็น Series ต่อเนื่อง เรื่อง “ผลต่อเนื่องของเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษารอยไหม้ (Burn) จนกลายเป็นรอยดำ ที่เกิดจากเดอร์มาเพน (เข็มมาแทงหน้ากระตุ้นคอลลาเจน) … จรัลการแพทย์เน้นการรักษาคนไข้ที่มีปัญหาผิวเรื้อรัง หรือรุนแรงต่าง ๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้คนไข้แต่ละท่านได้มีขวัญกำลังใจที่ดี หรือมีความหวังในการดำเนินชีวิตตามที่คนไข้อยากจะให้เป็น ในเวลาและค่าใช้จ่ายที่จำกัดตามคอร์สต่าง ๆ ที่คนไข้แต่ละท่านจะเลือก ดั่งที่คนไข้เราท่านนี้ รวมถึงคนไข้เราอีกหลายพันคนที่ผ่านมา

.


ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... เพชรแท้ยังคงเป็นเพชรแท้วันยังค่ำ .... วันนี้มีประเด็นสำคัญที่จะพลาดไม่ได้ คือ ผลการรักษาคนไข้ใหม่ที่มีปัญหา เรื่อง “รอยแดง รอยดำ ที่เกิดจากน้ำกรด TCA และเลเซอร์เดอร์มาเพน จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นชัดเจน และแถมหน้าโดยทั่วไป เช่น หน้าเนียน รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> แม้ยังไม่เคลียร์ไหม แต่การใช้เวลาเดือนกว่า ผลการรักษามาได้ขนานี้ ก็น่าจะเป็นที่น่าพอึงจุดนึง ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง ----> คนไข้มารักษากับเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย

.


... การรักษารอยแดง รอยดำ ให้ได้ผลไวมาก หรือรักษาจนอาจจะดีขึ้นเกือบ 100 % หรือดีขึ้นมากนั้น ไม่ว่ารอยนั้นจะเกิดจากอะไรก็ตาม เช่น รอยที่เกิดจากการทำเลเซอร์ต่าง ๆ รอยจากเดอร์มาเพน เดอร์มาโรเลอร์ เดอร์มาเพน รอยจากการแต้มน้ำกรด รอยจากการแต้มกรดผลไม้ AHA รอยจากอีสุกอีใส หรือรอยสิว สำคัญที่ … (1.) ... ต้องมารักษาให้ถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานการรักษาจริงมาก และต่อเนื่องให้อ่าน ประสบการณ์เลเซอร์มานาน มีการประเมินคนไช้เกือบทุกคนให้คนไข้ใหม่อ่าน รักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร และเน้นได้ผลไวหรือไวที่สุดเท่าที่ทำได้-ปลอดภัยจริง ๆ ไม่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์-กลุยุทธ์ราคาถูก-หน้าม้ารีวิว หรือไม่ใช้การล่อมาทำเป็นครั้ง เน้นราคาถูก และโปรโมชั่น ราคาไม่แพง … (2.) ... ควรมาเริ่มรักษาให้ไวที่สุด ตอนที่รอยแผลต่าง ๆ ยังไม่เก่ามาก … (3.) ... เลือกคอร์ส หรือวิธีการรักษาที่เหมาะสม หรือได้ผลจริง … (4.) ... มีวินัยในการรักษาเต็มที่ และรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด

.


*** สัมภาษณ์พิเศษ เป็นซีรีย์ต่อเนื่อง *** .... เลือกรักษาถูกที่ รักษาอย่างมีวินัย ปัญหาที่ยากมาก ก็สามารถรักษาได้ผลดี มาดูสัมภาษณ์พิเศษ เรื่อง การรักษารอยแดง หน้าไหม้จากการเลเซอร์เดอร์มาเพน และการใช้ TCA ให้ได้ผลดีทุกเรื่องพร้อมกัน

.


คนไข้เราท่านนี้ คือคุณศุภมิตรา อายุ 36 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสกลนครครับ

.


เราเคยสัมภาษณ์คุณศุภมิตรา เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องผลข้างเคียง รอยไหม้น้ำกรด TCA และเลเซอร์เดอร์มาเพน ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4423090767732269?__tn__=-R

.


ต้องขอขอบคุณ คุณศุภมิตรา ที่ได้นำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์จริงทั้งที่โดนหลอกรักษา และโดนน้ำกรด TCA และประสบการณ์ที่มารักษารอยแดง รอยดำ ที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยู่จริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย

.


*****คำถามพิเศษ*****

.


คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้คุณศุภมิตราได้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่สามารถประเมินผลได้ (หลังสะเก็ดหลุด) มาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และรอยแดง รอยคล้ำ รอยไหม้ Burn จากน้ำกรด TCA และเลเซอร์เดอร์มาเพน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?… สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม

ตอนนี้ทำมาแล้ว3ครั้งคะ

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม

รอยหายไปประมาน60-70%คะ ผิวหน้าขาวขึ้น รูขุมขนเล็กขึ้นทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นคะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … คุณศุภมิตราเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่อง ทุกครั้งที่มาเลเซอร์ครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมีชื่อที่ทำเลเซอร์ต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอาง-เวชสำอางมีชื่อ ซื้อน้ำกรดแบบต่าง ๆ มาใช้กับหน้า จนหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง สิวขึ้นเรื่อย ๆ จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณศุภมิตราลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?

.


 ศุภมิตรา ศรีสงคราม

ก่อนรักษาไม่คิดว่าจะได้ผลดีขนาดนี้คะ เพราะไปมาหลายที่แล้วแต่ก็ไม่ได้ผล แต่มาที่นี่มีความเปลี่ยนแปลงให้เห็นในทุกครั้งที่มาทำเลเซอร์ ได้รับผลที่เป็นที่น่่าพอใจมากขึ้นๆตามลำดับ และทำให้มีความเชื่อมั่นว่าจะได้รับผลการรักษาอย่างเต็ม100%เมื่อจบครอสคะ ใครมีปัญหาผิวหน้าลองมาปรึกษาดูนะคะ คุณหมอให้คำปรึกษาดีมากๆ และดูแลอย่างดี ติดตามผลอย่างต่อเนื่อง และได้รับผลที่น่าพอใจในเวลาที่เร็วพอสมควร

 

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ที่มีขบวนการขายเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว ขายน้ำกรด ใส่ร้ายป้ายสีว่า “รักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่คุณศุภมิตราทำอาชีพธุรกิจส่วนตัวอาจจะต้องออกแดดเป็นบางครั้ง หลังทำคอร์สเลเซอร์ไป 3 ครั้ง และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็นคลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานมานาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา” พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหา หน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม

คุณหมอแนะนำให้ปฏิบัติตามวิธีการดูแลหละงทำเลเซอร์ให้อย่างชัดเจน แต่ไม่มีการห้ามออกนอกบ้านหรือทำงานกลางแจ้ง ส่วนตัวสามารถทำงานได้ตามปกติเพียงแต่เราเองต้องระวังรักษาตัวเองให้ดีเมื่อออกแดดมากๆ ซึ่งถึงไม่ทำเลเซอร์เราก็ต้องระวังเรื่องแดดอยุ่แล้ว ผิวหน้าไม่มีปัญหา และไม่ได้แย่ลงคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณศุภมิตราคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณศุภมิตราคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม

ตั้งแต่เริ่มรักษามีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยของที่นี่มากคะ เพราะคุณหมอมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง คุณหมอสอบถามข้อมูลก่อนการรักษาทุกครั้ง และคุณหมอดูแลเองทุกเคสแบบใกล้ชิดและติดตามผล ให้ประเมินผลความพึงพอใจในการรักษาทุกครั้งคะ

.


คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... คุณศุภมิตราลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? …

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม

สิ่งแรกเลยคือ คุณหมอใส่ใจในการรักษามากๆคะ จะสอบถามข้อมูลรายละเอียดต่างๆ และพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ทำให้เรารู้สึกคลายความกังวลใจ และเป็นการพูดคุยแบบให้ความรู้ และข้อมูลจริง ไม่มีการโฆษณาชวนเชื่อ และมีการให้พูดคุยกับคนไข้ท่านอื่นๆ เพื่อประเมินผลการรักษา

.


จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.


ขอขอบคุณศุภมิตรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ศุภมิตรา ศรีสงคราม

ยินดีคะ อยากฝากไว้สักนิดคะ เรื่องผิวหน้าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและสำคัญมากๆ การจะตัดสินใจเลือกรับการรักษาดูแลที่ไหนควรหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเกินจริง หรือการเสนอราคาค่ารักษาที่ถูกเกินจริง อาจทำให้ได้รับผลเสียมากกว่าผลดีนะคะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,239


.


===================


.


คุณชณิดาภา อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร 


.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-10-63


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4552178301490181

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นี้ ... คนไข้เก่าเรามากมายรวมึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณชณิดาภา มักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าที่ไปรักษาหน้าที่คลินิกผิวหนังความงามมาหลายแห่ง และรวมถึงใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกันก็ได้ เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นการตลาด โปรโมชั่น ภาพลักษณ์ หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คือคุณชณิดาภาในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “การรักษาสิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ให้เห็นผลชัตเจนในเลเซอร์ครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไร และรวมทั้งประสบการณ์ที่ไปรักษาหน้าในคลินิกความงาม

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

คนไข้ที่เป็นสิว สิวอุดตัน รอยสิว ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางราคามามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนหลงการตลาด โฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว แต่พอไปรักษาจริงกลับไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณชณิดาภา อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 ด้วยปัญหา “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ที่เป็นมานาน ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกผิวมาแล้วถึง 2 แห่ง คลินิกแรกรักษาสิว การกดสิวโดยเจ้าหน้าที่เป็นคนกดสิวให้ มียากิน ยาทา รักษามาประมาณ 3-4 ปี แต่ไม่ค่อยดีขึ้น หรือ ดีๆ แย่ ๆ เลยเปลี่ยนที่รักษา คลินิกที่ 2 รักษาโดยการทำทรีทเมนท์ และเลเซอร์รักษารอยแดง มียากิน ยาทาให้และมีกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่สามารถทำให้ปัญหาหายไป หรือดีขึ้นได้ตามที่โฆษณา

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชณิดาภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – หลังรักษาด้วยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณ กี่% ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 รอยสิวดีขึ้นประมาณ 50-60% ค่ะ ซึ่งก็ตกใจนิดนึง เพราะปกติไม่เคยยิงเลเซอร์แบบนี้มาก่อน

.


ชุดคำถามพิเศษที่ 2 - มีคนไข้มากมายบอกว่า รักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ นั้น มีความเปลี่ยนแปลงชัดเจนกว่าไปรักษาหน้ามาหลายที่ รวมถึงใช้เครื่องสำอางมามากมายนั้น ในกรณีของคุณชณิดาภานั้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 จริงค่ะ ดีขึ้นมาก ตอนนี้ก็ลงรองพื้นและใช้คอนซีลเลอร์น้อยลงมาก ความจริงนอกจากเลเซอร์ ตัวครีมบำรุงของคุณหมอก็ดีนะคะ ใช้แล้วผิวแข็งแรงหน้าไม่เยิ้มไม่มันจนเกินไป เหมือนช่วยบาลานซ์น้ำมันกับน้ำบนหน้าให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.


คำถามที่ 1.1 ... คุณชณิดาภาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ รวมถึงตอนนี้เป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เริ่มมีรอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมาหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ?

.


Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 เป็นสิวมาตั้งแต่ม.ปลาย น่าจะสิบกว่าปีได้แล้ว...เริ่มเป็นรอยสิวตอนหลังๆที่เข้าคลีนิครักษาแบบทำทรีตเม้นท์ เพราะพนักงานกดสิวให้ และหลังๆเริ่มกดสิวเองก็ประมาณ 1-2 ปีหลังค่ะ

.


คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิวเกิดจากการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือไปโดนกดสิวมาจากเจ้าหน้าที่คลินิกครับ ? … ลองเตือนน้อง ๆ ถึง เรื่องการบีบสิว แกะสิวเอง ว่าทำให้หน้าเป็นรอย เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ และควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกดสิว หรือให้เจ้าหน้าที่กดสิวจะดีกว่าครับ ? เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 ความจริงน่าจะมาจากทั้งสองส่วนค่ะ เพราะเราเป็นคนชอบแกะสิวมาก ลูบหน้าดูแล้วมีตุ่มๆก็จะอยากกดสิว ส่วนการกดสิวของเจ้าหน้าที่คลีนิคก็มีส่วนด้วย เพราะเคยไปกด กลับมาก็ช้ำเป็นสิวอักเสบเพราะคนกดไม่มีความชำนาญ ก็ฝากน้องๆว่าพยายามอย่ากดสิวด้วยตัวเองหรือไปคลีนิคที่พนักงานกดให้ ถ้าให้ชัวร์มาที่นี่ดีกว่าค่ะ คุณหมอเป็นคนดูแลทุกขั้นตอน 

.


คำถามที่ 1.3 ... ในอดีตที่เคยรักษาหน้ามาบ้างนั้น ไปรักษาสิว รอยสิวมาจากคลินิกกี่แห่ง รักษาด้วยวิธีการไหนบ้างครับ ? … ปัญหาสิว รอยสิวนั้น สามารถดีขึ้นมาก ๆ ได้จากการทายา ยากิน หรือทรีทเมนท์ เลเซอร์ธรรมดาตามคลินิกความงามหรือไม่ ในประสบการณ์ของเราครับ ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 เคยรักษามาหลายแห่งค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกว่าดีขึ้นมากจากการกินยา,ทำทรีทเม้น และทายา แต่พอพักนึง สิวก็กลับมาขึ้นอีกและมีรอยสิว จึงคิดว่าหรือเราควรรักษาแบบใหม่ดูบ้าง เลยตัดสินใจมาปรึกษาคุณหมอค่ะ

.


คำถามที่ 1.4 … ในแง่การ “ป้องกันปัญหา” … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณชณิดาภาเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (ข้อ 1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า หรือสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้เพื่อป้องกัน “มิให้เป็น รอยสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างเรื้อรังตั้งแต่แรก รวมถึงพอปัญหาหน้าดีขึ้นแล้ว จะพยายามป้องกันมิให้กลับมาเป็นปัญหาเดิม ๆ ซ้ำ ๆ อีกเรื่อย ๆ” ไปเลย หรือ “รักษาตอนเป็นปัญหาหน้าทุกอย่างเรื้อรังมาก ซึ่งจะรักษายากมาก มีผลข้างเคียงเช่น รอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูนไปแล้ว หรือพอหน้าดีขึ้น รีบลดการรักษาเพื่อให้หน้าดี ๆ แย่ ๆ” และเพราะเหตุผลอะไรบ้างถึงคิดแบบนี้ครับ ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็จะเลือกรักษาดูแลไปแต่แรก ป้องกันไม่ให้เป็นรอยไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำค่ะ เพราะที่ผ่านมารักษาหยุดๆ เปลี่ยนคอร์สบ่อยๆ พอเริ่มหายก็หยุด ทำให้ไม่ต่อเนื่องเลยมีรอยแผลจากสิวค่ะ

.


คำถามที่ 1.5 … คุณชณิดาภาได้อ่านอะไรในเวบ และ FB จรัลการแพทย์แล้วทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลดี และไม่โดนหลอกด้วยการตลาด ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นเหมือนคลินิกความงามที่มีมากมายทั่วประเทศครับ ?

.


Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 ดูภาพจากการรักษาใน fb และเคสที่เกิดขึ้น รวมถึงประสบการณ์ต่างๆที่แชร์กัน ทำให้มั่นใจ และพอได้คุยกับคุณหมอก็เลยตัดสินใจรักษาที่นี่ค่ะ

.

 

ชุดคำถามที่ 2

.


คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขล่วงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 พอรักษาจริงก็เป็นไปตามที่แจ้งค่ะ ซึ่งก็งงเพราะปกติไปหาหมอที่คลินิกได้คุยเกินห้านาทีก็ดีแล้ว แต่ที่นี่คุณหมอก็ให้ความรู้เต็มที่แล้วก็เปิดให้ถามคำถามที่อยากรู้ ก็ได้ความรู้และวิธีปฏิบัติตัวไปด้วย หลังจากนั้นคุณหมอจะออกแบบคอร์สมาให้ โดยถามก่อนว่าต้องการรักษาแบบไหน เร็วหรือช้า พอทราบแล้วคุณหมอก็จะเริ่มออกแบบให้ตามความต้องการของเราเลยค่ะ

.


คำถามที่ 2.2 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ หรือเป็นแค่สิว เพื่อให้รักษาง่ายกว่านี้ และรักษาสิวมิให้เป็นรอยสิวไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?

.


Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 อันนี้คิดว่าแล้วแต่ความพร้อมนะคะ แต่ถ้าเลือกได้จะมาคุณหมอตั้งแต่หน้ายังเป็นไม่มาก ถ้าให้แนะนำ ก็อยากให้ลองรักษาแบบดีไปเลยสักตั้งนึงให้สิวหายขาดก่อน พอหน้าเริ่มดีขึ้นก็อาจจะลองแบบที่ดีน้อยลงมาหน่อย หรือถ้ายังอยากให้หน้าดีกว่าเดิมก็สามารถจัดคอร์สโดยปรึกษาคุณหมอได้ ตามความต้องการของเรา ที่เน้นย้ำคือต้องรักษาสิวให้หายก่อนแล้วเรื่องอื่นค่อยตามมาค่ะ

.


คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณชณิดาภาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 วันแรกที่มาปรึกษา ไม่เสียค่าตรวจนะคุณหมอให้คำแนะนำอธิบายรายละเอียดเยอะมาก นานมากด้วย รวมถึงให้ตัดสินใจเอง ว่าต้องการรักษาประมาณไหน ต้องการหายเร็วหรือช้า แล้วแต่ว่าตัวเราไหวแค่ไหน คุณหมอก็จะคิดวิธีรักษาให้เข้ากับเคสค่ะ

.


คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณชณิดาภาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.


Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 การอธิบายรายละเอียดค่าใช้จ่าย คุณหมอก็อธิบายละเอียดมากค่ะ รวมถึงทรีทเม้นท์ด้วย รวมถึงน้องหน้าเคาน์เตอร์ก็จะเน้นย้ำวิธีการใช้ยา รวมถึงการทำตัวหลังเลเซอร์อย่างละเอียด มีส่วนไหนไม่เข้าใจก็โทรถามได้ตลอด เป็นคลีนิคที่เดียวที่มีปัญหาหรือสงสัย โทรเข้ามาได้คุยกับคุณหมอ 555 พอเริ่มรักษาคุณหมอก็จะย้ำตลอดเรื่องความมีวินัย เช่นหลังเลเซอร์ต้องทายาตัวไหน ต้องทำตัวอย่างไร วิธีการกินยาสิว ต้องกินเวลาไหนต่างๆ ถ้าเรามีวินัยในการรักษา ผลลัพธ์ก็จะออกมาดีค่ะ

.


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชณิดาภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอบอกว่าจะหาย100%หรือเปล่าขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวของเราด้วย ความมีวินัยในการรักษา เพราะผิวหน้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดตามสภาวะแวดล้อม แต่ก็มั่นใจได้ เพราะถ้ามีปัญหาก็สามารถปรึกษาคุณหมอได้ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ซึ่งต่างจากการซื้อคอร์สที่ต้องรักษาตามคอร์สที่ซื้อไป เปลี่ยนแปลงได้ไม่มากค่ะ ส่วนหลังจากหน้าดีขึ้นแล้วคุณหมอก็แนะนำให้ป้องกันและดูแลอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้ปัญหาเดิมๆกลับมาอีกค่ะ

.


คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว สิวอุดตัน รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

 

Minradee Chanidar

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

 ควรเลือกแพทย์ที่มีผลงานจริงๆ มีประสบการณ์การรักษาเคสยากๆมากพอให้เราเชื่อใจค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณชณิดาภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,238


.


===================


.


คุณธัญญาภัค อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร 


.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 03-10-63


.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4470159026358776?__tn__=-R

.

วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นี้ ... คนไข้ใหม่เรา 1 ท่านจะมาเตือนภัย เรื่องการไปจี้ไฝ ขี้แมลงวันที่ร้านความงาม แต่กลับไม่ได้ผล แมขึ้นมาชัดเจนกว่าเดิมอีก

มาตรฐานการรักษา ไฝ ขี้แมลงวันที่ดีที่สุด ยังเป็นใช้เลเซอร์ที่ใช้รักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการใช้เลเซอร์จริง ๆ อยู่

แม้กระทั่งไปเลเซอร์ในคลินิกความงาม แต่แพทย์มิใช่แพทย์ผิวหนังก็อาจรักษาไม่ได้ผล หรือกลายเป็นรอยต่าง ๆ แผลเป็น หรือแย่ลงแบบในกรณีคนไข้ท่านนี้ก็เป็นได้

และมีคนไข้อีกส่วนนึงที่ไปจี้ไฝขี้แมลงวันที่ร้านความงามที่มิใช่คลินิกหรือ มิใช่แพทย์ และเจอกับการใช้เลเซอร์ที่ไม่มีคุณภาพ การใช้กรด การใช้เครื่องจี้ไฟฟ้ามาจี้

และการให้ข้อมูลที่ไม่ครบ อย่างที่คนไข้ท่านนี้เจอมา ก็ไม่ยุติธรรม กลายเป็นไปรักษาแบบราคาไม่มาก แต่กลับคล้ายเจอหลอกเสียทั้งเงิน เจ็บทั้งใจ และปัญหากลับแย่ลงอีก

การมาหาแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการทำเลเซอร์มากพอ และเน้นการรักษาแบบเน้นปลอดภัย ได้ผล คุ้มค่า ได้รับวินิจฉัยดีพอ และวางแผนการรักษาดีพอ แม้อาจจะมีราคามากกว่า แต่ก็จะสามารถรักษาปัญหาคนไข้ที่อาจจะดูเหมือนยากมากให้ได้ผลดีได้ ...

แต่ในปัจจุบันนี้ยังมีคนไทยนับแสน หรืออาจจะนับล้านคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่อาจจะเคยไปรักษา หรือกำลังจะไปรักษาที่คลินิกความงาม แม้กระทั่งคลินิกแพทย์ผิวหนังบางแห่งที่เน้นธุรกิจมากเกินไป ก็วินิจฉัยผิด ๆ ถูก ๆ รักษาก็มีแต่ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีอีกมากมายที่อาจจะแย่ลง แบบคนไข้ที่มาหาเราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อย เหมือนคนไข้ท่านนี้ที่เคยไปจี้กระ ขี้แมลงวัน บนใบหน้าที่ร้านความงามแห่งหนึ่ง

แต่ผู้จี้ไม่ได้บอกว่าต้องจี้หลายครั้งถึงจะหาย สรุปว่า ในความจริงกลับค่อย ๆ แย่ลง ขี้แมลงวันกลับดำมากขึ้น .... วันนี้คุณธัญญาภัค อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 จะมาบอกเล่าประสบการณ์ในการรักษากับร้านจี้ขี้แมลงวัน เลยทำให้ขี้แมลงวันเกิดซ้ำและดำมากกว่าเดิม

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธัญญาภัค JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.


คำถามที่ 1 ... คุณธัญญาภัคช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ไฝ ขี้แมลงวันว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ?
.


PPwink White จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำมานานละคะไปจี้เม็ดละ100฿ที่คลินิกที่เป็นคลินิคสักคิ้ว สักปากอะคะ. ด้วยความที่เราคิดว่าอาจจะหาย. แต่ก็กลับเป็นขึ้นมาชัดเจนกว่าเดิม. ทำให้เป็นจุดดำๆเต็มน่า ดูไม่ดีเลยค่ะ. หลังจากนั้นก็นานประมานเกือบปี. ก็เลยตัดสินใจมาทำที่คลิกแพทย์ผิวหนังที่ จรัลการแพทย์ค่ะ คิดว่าต้องหายแน่ๆเพราะเป็น ด้านผิวหนังโดยเฉพาะ เลยอุ่นใจและไว้ใจมากค่ะ. และชอบที่พนักงานดูแลดีค่ะประทับใจ. มาแล้วก็คงจะกลับมาทำที่นี่อีกค่ะ ชอบ.

.


คำถามที่ 2 ... คุณธัญญาภัคเคยไปรักษาด้วยวิธีไหนบ้าง ราคาประมาณเท่าไหร่ คนที่จี้ให้เป็นแทย์หรือไม่ใช่ ? … มีเหตุผลอะไร ที่ไปรักษาที่นั่น มีอะไรจูงใจเราบ้างครับ ?
.


PPwink White จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ใช่การจี้โดยแพทย์ค่ะ เป็นช่างที่เขาสักปากสักคิ้วกันอะค่ะ. ดูรีวิวให้เพจ จุดละ100-200บาทค่ะ. จี้ครั้งเดียว.
วิธีการทำก้โปะยาฉาค่ะแต่ก็รู้สึกเจ็บมากๆ. รู้สึกว่าไม่ค่อยจะปลอดภัย แต่มาวันแรก สองวัน ก็คิดว่าจะหายเพราะจุดไฝหายไปแล้วค่ะ เเต่หลังจากนั้นขึ้นมาเหมือนเดิมค่ะดำกว่าเดิม เลยอยากแชร์ประสบการณ์ บอกว่าถ้าไม่ใช่คลินิกแพทย์ผิวหนังจริงๆก็อย่าไปทำเลยค่ะไม่ปลอดภัย แผลเราอาจติดเชื้อได้ค่ะ. ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังดีกว่า

.


คำถามที่ 3 … แล้วก่อนรักษา เขาได้แจ้งไหมครับว่าถ้ารักษาด้วยการจี้นั้น อาจจะมีผลข้างเคียงอย่างไร ต้องจี้ซ้ำกี่ครั้งจนกว่าจะหาย และอาจจะขึ้นใหม่ และผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ
.


PPwink White จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอบอกว่าหายเลยค่ะแต่ก็ต้องจี้เรื่อยๆตามหมอนัด เสียค่าใช่จ่ายครั้งแรกครั้งเดียวค่ะ ครั้งต่อไปก้จี้เรื่อยๆ 3-4รอบก็ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม จนกว่าจะหาย. บริการดีมากๆ

.


คำถามที่ 4 … ในวันแรกที่มารักษานั้น ทางคลินิกมีทางเลือกให้ทำ (1) ... แบบเป็นคอร์สใหญ่ ๆ ซึ่งอาจจะจบการรักษาไว ๆ ได้ผลดีกว่า แต่ราคาแพงกว่า และมีให้เลือกแบบ (2) ... แบบรักษาที่ละไม่กี่จุด ซึ่งต้องค่อย ๆ รักษา ใช้เวลานานกว่า แต่ราคาถูกกว่าคอร์สใหญ่ … ในความเป็นจริง คุณธัญญาภัคเลือกทำเป็นแบบที่ 1 หรือแบบที่ 2 ครับ ?
.


PPwink White จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบที่1ค่ะ. ราคาแพงแต่ให้หายไปเลยค่ะ ได้ผลดีกว่า

.


คำถามที่ 5 … มีเหตุผลอะไรจากเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิก ที่คุณธัญญาภัคอ่านมา แล้วคิดว่ามารักษาที่คลินิกเรา แล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่หาความรู้มาทั้งหมดทั้งมวลนั้น เวบ กับ FB ของจรัลการแพทย์ ให้ข้อมูล ตัวอย่างคนไข้จริงดีกว่า หรือแตกต่างจากเวบ หรือ FB ของคลินิก หรือโรงพยาบาลใหญ่ ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.


PPwink White จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค้นหาจากอินเตอร์เน็ตเฟสบุ้คเนี่ยะแหล่ะค่ะ ดูจากรีวิวแล้วทำให้ไว้ใจเลยอยากลองรักษาดู แต่คิดไว้ว่าคงหายแน่ๆค่ะมั่นใจ เลยตัดสินใจนัดคิวเลย

.


คำถามที่ 6 … คิดว่าข้อมูลที่ได้จากเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา รวมรายละเอียดที่ได้มาคุย ในวันแรกที่มาตรวจ และรักษาจริงที่คลินิกนั้นมีคุณค่าควรให้คนไทยรับรู้ก่อนไปรักษาหน้าหรือไม่ อย่างไร คุณธัญญาภัคอยากให้คะแนนในเรื่องข้อมูลทั้งหมดกี่ % จากคะแนนเต็ม 100 % ครับ ?
.


PPwink White จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เต็มร้อยค่ะ

.


คำถามที่ 7 … การรักษากระแบบต่าง ๆ ไฝ ขี้แมลงวันตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ จุดเล็กๆเป็นน้อยๆ น่าจะรักษาง่ายกว่า ตอนเป็นมาก ๆ ใหญ่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงจากการรักษาอย่างไรบ้างครับ ?
.


PPwink White
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ที่รักษาไม่มีผลข้างเคียงอะไรค่ะคุณหมอมือเบาไม่เจ็บไม่น่ากลัวค่ะ

.


ขอขอบคุณคุณธัญญาภัค JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


PPwink White
 จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำมาที่คลิกนิกอื่นที่ไม่ได้เป็นคลินิกผิวหนังแบบนี้ค่ะ. เสียใจมาก กะจะให้หายแต่กลับใหญ่ขึ้น. ไว้วางใจคลินิกจรัญมากค่ะ. คุณหมอน่ารัก ทุกคนบริการดีมากค่ะ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view