หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนธันวาคม ปี 63 ตอนที่ 75 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ธันวาคม 2563


JSLC Superhero ท่านที่ 1,256

.


===================


.

คุณวงศ์ระวี   อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-12-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4828445967196745

.

( ^ )> ... วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563 นี้ … มาดูความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหา เส้นเลือดฝอยที่จมูก จากการทายาในอดีตที่มี Steroid ว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณวงศ์ระวี อายุ 23 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวงศ์ระวี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1... คุณวงศ์ระวีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นเส้นเลือด ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่ม ตั้งแต่ตอนไหน และเป็นมาทั้งหมดกี่เดือน กี่ปีแล้วครับ ? …

.

Wongrawee Rdn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มตั้งแต่สมัย มัธยมปลายครับ ประมาณ 5-6 ปี

.

คำถามที่ 2… หลังรักษาเลเซอร์เส้นเลือดที่จมูก ของเราไปครั้งแรก อาการจมูกแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % และตอนนี้ทำมา 4 ครั้งดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

.

Wongrawee Rdn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ครั้งแรก ดีขึ้นประมาณ 20 % ทำมา 4 ครั้งดีขึ้นประมาณ 70-80 % แล้วครับ

.

คำถามที่ 3... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงช่วงแรกจากคอร์สแรกนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณวงศ์ระวีได้อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wongrawee Rdn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เปลี่ยนความรู้สึก จากที่คิดว่าไม่น่าจะดีขึ้นแต่ ได้รับการรักษาที่ได้ผลเป็นอย่างดีครับ

.

คำถามที่ 4... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยหลังเลเซอร์ของเราบ้างนั้น พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยต่าง ๆ นั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ และคุณวงศ์ระวีคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้ดการรักษาเส้นเลือดฝอย และรอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.

Wongrawee Rdn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยต่าง ๆ นั้นดีขึ้นตามลำดับ หลังการทำทรีทเมนท์ 1-2 สัปดาห์ครับ ค่อยๆดีขึ้นตามช่วงเวลาในการรักษา

การมีวินัยในการดูแลหน้า เช่นการใช่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ครบ ตามเวลาที่ระบุ ส่งผลให้ดการรักษาเห็นผล และไม่เกิดโยโย่ครับ

.

คำถามที่ 5... คุณวงศ์ระวีลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? …

.

Wongrawee Rdn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการให้คำปรึกษา แนะนำแนวทาง การดูแล รักษา และให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ อย่างมากครับ

.

ขอขอบคุณวงศ์ระวี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Wongrawee Rdn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาและ ดูแลรักษาเป็นอย่างดีครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,255

.


===================


.

คุณธีรยุทร   อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-12-63

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4803525909688751

.

… ( ^ V ^ ) … * สัมภาษณ์พิเศษ เป็นซีรีย์ต่อเนื่อง * … เตรียมรออ่านสัมภาษณ์พิเศษเป็น Series ต่อเนื่องตอนที่ 3 เรื่อง “ความมหัศจรรย์ของผลต่อเนื่องของเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพื่อรักษา รอยแดง รอยไหม้ (Burn) จากการใช้น้ำกรด TCA ความเข้มข้นสูง จนหน้าไหม้ หรือ Burn จากการแต้มรักษากระ ฝ้าที่เพื่อนนำมาให้มาหรือซื้อมาจาก Internet ในเวบซื้อขาย Online มาทาหน้าเอง”

.

วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 16.00 น. .... เลือกรักษาถูกที่ รักษาอย่างมีวินัย ปัญหาที่ยากมาก ก็สามารถรักษาได้ผลดี … จรัลการแพทย์เน้นการรักษาคนไข้ที่มีปัญหาผิวต่าง ๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้คนไข้แต่ละท่านได้มีกำลังใจที่ดี หรือมีความหวังในการดำเนินชีวิตตามที่คนไข้อยากจะให้เป็น ในเวลา และค่าใช้จ่ายที่จำกัดตามคอร์สต่าง ๆ ที่คนไข้แต่ละท่านจะเลือก ดั่งที่คนไข้เราท่านนี้ รวมถึงคนไข้เราอีกหลายพันที่ผ่านมา

.

ความจริง และความดีเป็นอมตะ ... เพชรแท้ยังคงเป็นเพชรแท้วันยังค่ำ .... วันนี้มีประเด็นสำคัญที่จะพลาดไม่ได้ คือ ผลการรักษาคนไข้ที่มีปัญหา เรื่อง “รอยแดง รอยดำ ” (จากการใช้น้ำกรด TCA ที่ซื้อมาจาก Internet) ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ จนปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นชัดเจน แทบจะพอใจ และแถมหน้าโดยทั่วไป เช่น กระแบบต่าง ๆ ริ้วรอย รูขุมขน ก็ดีขึ้น ----> ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ----> มีคนรู้จักทักแล้วว่าหน้าดีขึ้นจริง มารักษากับเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ จะมาให้ความจริง ประสบการณ์จริงเพื่อเป็น ”กำลังใจ แรงบันดาลใจ” กับท่านผู้อ่านที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันอีกนับแสนคนทั่วประเทศไทย

.

... การรักษารอยแดง รอยดำ ให้ได้ผลไวมาก รักษาจนอาจจะดีขึ้นเกือบ 100 % หรือดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาไม่นานเกินไปนั้น ไม่ว่ารอยนั้นจะเกิดจากอะไรก็ตาม เช่น รอยดำที่เกิดจากการทำเลเซอร์ต่าง ๆ รอยแดง รอยดำจากการแต้มน้ำกรด หลุมจากการแต้มกรดผลไม้ AHA หลุมจากอีสุกอีใส หรือหลุมสิว สำคัญที่ … (1.) ... ต้องมารักษาให้ถูกที่ เจอแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์มานาน รักษาคนไข้ทุกท่านดั่งญาติมิตร และเน้นได้ผลไวหรือไวที่สุดเท่าที่ทำได้-ปลอดภัยจริง ๆ ไม่เน้นการตลาด-ภาพลักษณ์-กลยุทธ์ราคาถูก-หน้าม้ารีวิว … (2.) ... ควรมาเริ่มรักษาให้ไวที่สุด ตอนที่รอยแผลต่าง ๆ ยังไม่เก่ามาก … (3.) ... เลือกคอร์ส หรือวิธีการรักษาที่เหมาะสม หรือได้ผลจริง ไม่ใช่ดูที่การล่อมาทำเป็นครั้ง เน้นราคาถูก และโปรโมชั่น ราคาไม่แพง … (4.) ... มีวินัยในการรักษาเต็มที่ และรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผลการรักษาดีที่สุด

.

คนไข้เราท่านนี้ คือคุณธีรยุทร อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

ได้ทำสิ่งสำคัญ 3 ข้อแรก และข้อที่ 4 ในช่วงต้นคอร์สการรักษาแล้ว ปรากฎว่าได้ผลดีน่าพอใจตั้งแต่ครั้งแรก ๆ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงพร้อมกันได้ครับ

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณธีรยุทร เรื่อง การเตือนภัยให้ความรู้ เรื่องผลข้างเคียงของ น้ำกรด TCA แล้ว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

.

https://www.facebook.com/135194343188621/posts/3827203950654290/

.

ต้องขอขอบคุณ คุณธีรยุทร ที่ได้นำความจริง นำความรู้ ประสบการณ์จริงทั้งที่โดนหลอกรักษา โดนหลอกขายน้ำกรด TCA จาก Internet และประสบการณ์ที่มารักษารอยแดง รอยดำ ที่เราแล้วได้ผลดีให้เป็นแนวทาง ความหวัง แรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาคล้ายกันว่า ยังมีทางออกที่ปลอดภัย-ได้ผลดีอยู่จริง โดยได้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่ไม่ได้เน้นการใช้การตลาด-ภาพลักษณ์-บล็อกเกอร์หน้าม้ารีวิวเลย

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ถึงตอนนี้คุณธีรยุทรได้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ที่สามารถประเมินผลได้ (หลังสะเก็ดหลุด) มาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว และรอยแดง รอยคล้ำ รอยไหม้ Burn จากกรด TCA ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?… สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

I-Pharaoh Maensadhittaya

ทำ Laser ไปทั้งหมด 4 ครั้งแล้วครับ หลังจากทำไปหน้าดีขึ้น 80 % เลยครับเท่าที่ประเมินจากตัวผมเองนะครับ ส่วนหน้าหน้าใสรูขุมขนกระชับก็ 80 % เหมือนกันครับ ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจมากครับ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … คุณธีรยุทรเคยคิดก่อนรักษาไหมว่า มารักษากับเราจะได้ผลดีขนาดนี้ทุกเรื่อง ทุกครั้งที่รักษาครับ ? … สำหรับคนที่โดนหลอกรักษาหน้า รักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมีชื่อที่ทำเลเซอร์ต่าง ๆ หรือซื้อเครื่องสำอาง-เวชสำอางมีชื่อ ซื้อน้ำกรดแบบต่าง ๆหรือเพื่อนแนะนำ มาใช้กับหน้า จนหมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน แล้วหน้าแย่ลง จนหมดหวังชีวิตไปแล้ว คุณธีรยุทรลองให้ความหวังกับคนไข้เหล่านี้ ว่ายังพอมีความหวังสำหรับการรักษาที่ได้ผลจริง-ปลอดภัยจริงอยู่ครับ ?

.

I-Pharaoh Maensadhittaya

สำหรับที่นี่ไม่ผิดหวังครับ เท่าที่ผมรักษามาที่นี่ดีที่สุดแล้วครับ

สำหรับใครที่หมดเงินค่ารักษากับที่อื่นแล้วไม่เห็นผลผมขอแนะนำที่นี่เลยครับแล้วจะไม่ผิดหวัง

สำหรับคนที่หมดหวัง อย่าเพิ่งคิดแบบนั้นครับ ลองมารักษาที่นี่ดูครับแล้วคุณจะรู้ว่านี่สามารถรักษาคุณได้ และจะไม่ผิดหวังครับ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 3 ... ที่มีขบวนการขายเครื่องสำอาง ครีมจาก Internet ขายน้ำกรด ใส่ร้ายป้ายสีว่า “รักษาหน้าด้วยเลเซอร์กับ “แพทย์ผิวหนังจริง ๆ” ที่ไม่ใช่แพทย์ความงาม แล้วทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่ คุณธีรยุทรมีอาชีพที่ต้องไปออกแดดเป็นประจำ หลังทำคอร์สเลเซอร์ไป 1 คอร์ส และคอร์สทรีทเมนท์กับเราซึ่งเป็น “คลินิกแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญจริง ๆ และเน้นการรักษา และป้องกันทุกปัญหา และมีประสบการณ์การรักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสาน และรักษาแบบมีวินัยมาตลอด ได้เห็นตัวอย่างคนไข้มากมายของเรา” พอมารักษาที่เราแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนรักษา เราได้ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามโดนแดด ห้ามไปเที่ยว หรือเราให้ออกไปทำงานได้ตามสมควร และหลังรักษาแล้ว และออกไปทำงานได้ตามปกตินั้น หน้ามีปัญหาหน้าบาง หน้าแย่ลงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

I-Pharaoh Maensadhittaya

ที่อื่นคือทำ laser มาจะห้ามโดนแดด แต่สำหรับที่นี่แล้งไม่ได้ห้ามครับ แต่ต้องมีวินัยในการทายาทาครีมกันแดดก่อนออกแดดทุกครั้ง อันนี้สำคัญเลยครับ หลังจากออกแดดมาสภาพหน้าก็ปกติครับ อาจจะมีแดงบ้างถือเป็นเรื่องปกตอสำหรับผิวโดนแดดครับ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 4 ... ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณธีรยุทรคิดว่าคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ทรีทเมนท์ ยากินต่าง ๆ ยาทา” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณธีรยุทรคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.

I-Pharaoh Maensadhittaya

สำหรับผมแล้วที่นี้ไม่ว่าจะเป็นการทำ Laser หรือ Treatment และยาที่ใช้กินใช้ทา ถือว่าปลอดภัยสุดแล้วครับเพราะสั่งจ่ายโดยคุณหมอซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญรักษาเองครับ ปลอดภัยเเน่นอนครับ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 5 ... คุณธีรยุทรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ? …

.

I-Pharaoh Maensadhittaya

ตอนแรกที่แต้มกรดมาหน้าไหม้ คงคิดว่าจะหมดวิธีรักษาและคงต้องหน้าดำไปตลอดชีวิต ลองค้นหาวิธีรักษาจนได้มาเจอกับคุณหมอ และได้ปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อครับว่าจะรักษาได้จริง เลยติดสินใจมารักษาผลลัพท์ที่คือหน้าที่เป็นรอยไหม้หายจริง ๆ เหมือนได้หน้าเดิมกลับมาและฝ้าที่เป็นอยู่ก็จางกายไปด้วย ต้องขอขอบคุณทางคุณหมอมากครับที่ช่วยให้คนที่หมดหวังอย่างผมกลับมามีความหวังที่เกินคาดอีกครั้งครับ

.

ขอขอบคุณคุณธีรยุทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

I-Pharaoh Maensadhittaya

ยินดีมากครับ สำหรับใครที่ได้เข้ามาอื่นหรือกำลังจะติดสินใจรักษากับที่อื่นที่ราคาสูง ๆ ผมขอแนะนำที่นี่เลยครับจากประสบการณ์ที่ได้รับการรักษาจากที่นี่ถือว่าดีกว่าที่อื่นที่เคยรักษามาครับคุ้มค่าที่มารักษาที่นี่ครับ สำหรับใครที่หมดหวังในการรักษาแล้วลองมาปรึกษาคุณหมอได้ครับ ที่นี่มีทางออกให้เสมอครับ สำหรับตัวผมเองตอนแรกกห็หมดหวังครับ พอมารู้จักและรับการรักษาจากที่นี่แล้วเหมือนได้ชีวิตใหม่กลับมาอีกครั้งเลยครับ จากประสบการณ์จริงครับ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,254

.

===================

.

คุณเกศินี   อายุ 53 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-12-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4787741004600575

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563 นี้ ... จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรัง หรือผลข้างเคียงจากเลเซอร์ หรือการรักษาอื่น ๆ บนผิวหน้าคนไข้เก่าหลายพันท่านจนหน้าดีขึ้นเพียงการรักษาไม่กี่ครั้ง หลังจากดีขึ้นก็ค่อย ๆ ลดการรักษามาเป็นป้องกัน เฝ้าระวัง แลปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ จนทำให้ปัญหาเดิม ๆ ไม่กลับมาเป็นมากอีกครั้ง รวมถึงทำให้สภาพหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากเหมือนได้เกิดใหม่ คนไข้เก่าก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มารักษากับเรา หรือคนไข้ใหม่เห็นสภาพปัญหาเรื้อรังที่ดีขึ้น ก็มักจะขอคำแนะนำการมารักษาที่จรัลการแพทย์ดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ตอนนี้หน้าดีขึ้นมากแล้ว ได้เป็นคนแนะนำมารักษา

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ...

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเกศินี อายุ 53 ปี อาชีพพนักงานบริษัท จังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระที่เป็นเรื้อรัง” เป็นมานานประมาณ 7-8 ปี ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางแบรน์เนม ครีมปรับผิวขาว เลเซอร์ ยาทาฝ้ากระจากคลินิกผิวหนังความงาม แต่ก็ไม่ดีขึ้น และค่อย ๆ แย่ลง จนมาเริ่มรักษากับเราเพราะเห็นสภาพผิวหน้าที่เปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้น และรับการแนะนำของเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนไข้เก่าเรา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเกศินี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณเกศินีได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเราที่ดีขึ้นครับ ? … ตอนที่ได้พูดคุยกันนั้น กับคนไข้เก่าที่แนะนำมา เขาได้บอกอะไรไว้ ถึงทำให้คุณเกศินีมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากเพื่อนที่เห็นจากหน้าของเค้าค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังได้แนะนำจากคนไข้เก่าแล้ว คุณเกศินีได้ความรู้ ข้อมูลอะไรจากเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิกบ้าง และตรงกับข้อมูลที่จากเพื่อนร่วมงานแค่ไหน อย่างไรครับ ? … หลังจากมาพูดคุยกับแพทย์ที่คลินิกแล้ว ได้ความรู้ ความจริงมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากที่เพื่อนแนะนำ ก็เข้าไปดู Review ที่ทางคลีนิค รักษาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ย้อนเวลาได้ คุณเกศินีอยากมาเริ่มรักษากระต่าง ๆ ให้เห็นผล และปลอดภัยตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ กว่านี้ ง่ายกว่านี้ และปกป้องมิให้หน้าเรามีฝ้าตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ความปลอดภัยหลังเลเซอร์นั้น เท่าที่รับทราบ หรือดูจากสภาพผิวหน้าคนไข้เก่าเราที่ดีขึ้นแล้วนั้น มีความปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง มิเป็นฝ้า รอย แผลเป็นเรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่ะ อยากรักษาตั้งแต่แรกค่ะ ดูแล้วมีความปลอดภัย และดูดีขึ้นทุกคนเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ในวันแรกที่เข้ามาเพื่อรักษานั้น ทางคุณเกศินีได้ถามทางแพทย์ว่า ฝ้า กระต่าง ๆ หายขาดได้หรือไม่ ทางแพทย์ได้แสดงความจริงใจ โดยการบอกความจริงให้รู้ว่า ปัญหากระเรื้อรัง กระลึก กระตื้น หรือหลุมนั้น ทางคลินิกสามารถรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ แบบคุณคนไข้ที่แนะนำมาแต่ไม่หายขาดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปรึกษากับคุณหมอ และคนไข้ที่มารักษา หน้าดีขึ้นมากเลนค่ะ และคุณหมอก็ให้คำปรึกษาได้ดีมากเลยค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเกศินีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณเกศินีคิดว่า รักษา กระต่างๆตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic น่าจะเป็นแบบเรื้อรังค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณเกศินีเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางเลือกที่ 1 ค่ะให้ทางคลีนิคจรัญ เป็นคนดูแลค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นกระเรื้อรังไปแล้ว คุณเกศินีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แนวทางที่ 1 ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณเกศินีใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แย่ลงค่ะ หน้าเปนกระมากขึ้น พร้อมกับฝ้าค่ะ

.

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าด้วยครีมปรับผิวขาวมาทั้งหมดกี่ยี่ห้อแล้ว ได้จากที่ไหน ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดพอเรา หรือคนอื่นหยุดทาครีมปรับผิวขาวแล้วได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนทีหน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือคนขายได้บอกกล่าวก่อนใช้ หรือทำให้หน้าพัง ฝ้าขึ้น หน้าแดงง่าย แพ้ง่ายครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้หลายนี่ห้อค่ะ ทั้งเคานเตอร์แบรนด์ และซื้อตามเน็ต ค่ะ ไม่เกิดประโยชน์ พอเลิกใช้

น่าก็จะ ฝ้า ค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่เข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตามที่คนไข้เลือกค่ะ ปฎิบัติ ตามนั้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณเกศินีได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่าตรวจไม่มีค่าใช้จ่ายคคอร์สตามที่เลือกเอง ที่คิดว่า เหมาะสมกับตัวเองค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเกศินีคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายอย่างละเอียด และมีการติดตามคนไข้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเกศินีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่ะ แต่ถ้าเรามีการรักษาและปัองกัน ฝ้าและกระก็จะไม่กลับมาค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

เกศินี ไพบูรณ์สุข

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากจะบอกว่าควรจะมาพบแพทย์เฉพาะทางที่มีทั้งความรู้และประสบการณ์มากกว่า การโฆษณา ตามสื่อ และได้สัมผัสกับผู้ที่มีประสบการณ์ ในการรักษาจริงค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณเกศินีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,253


.

===================

.

คุณณัฐพร   อายุ 39 ปี มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-12-63

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4778080798899929

.

( ^ )> ... วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ... มาดูคนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่มารักษาจนหน้าดีขึ้น และปลอดภัยตั้งแต่ปี 2550-2557 แม้มีจังหวะหยุดการรักษาไปนานหลายปี เพราะมีภารกิจต่าง ๆ มากมาย จนเริ่มมีปัญหากลับมามากพอสมควร ก็มักจะกลับมาเริ่มรักษาใหม่ที่จรัลการแพทย้ ด้วยปัญหา “กระเนื้อ กระตื้นกระจายทั่วหน้า กระแดดจุดเล็ก ๆ ฝ้าจาง ๆ” …

คนไข้ท่านนี้ชี้ให้เห็นว่า ในอดีต ถ้ามารักษาถูกที่ เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ มารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัย เพียงครั้งแรก ๆ หรือช่วงแรก ๆ ก็ได้ผลดี และแม้ลดการรักษาให้เบาลง ก็ยังคงคงได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้น และยาว และไม่มีผลตกค้าง ผลข้างเคียงทั้งการรักษา ยาทาที่ไม่มีสเตียรอย์ ยาทานที่ปลอดภัยทั้งในตอนรักษาอยู่หลายปี และจนมาวันนี้ก็ยังไม่มีผลตกค้าง

คนไข้ท่านนี้จะพิสูจน์ให้เห็นว่า การใช้เลเซอร์ครั้งที่ 1 ที่ทำด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และจรรยาบรรณนั้น จะได้ผลดี และปลอดภัยกว่าที่คนไข้มากมายที่ไปใช้เครื่องสำอางราคาแพง เวชสำอางชื่อดัง หรือไปรักษาหน้ามาหลายปี หลายที่รวมกันด้วยซ้ำไป …

คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาแล้วหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดีจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้ พอมีปัญหาหน้าขึ้นใหม่ ใช้เครื่องสำอางราคาแพงไปมากมาย บางท่านก็ไปรักษาหน้าจากหลายแห่ง นอกจากจะไม่เห็นผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือโฆษณาที่เกินจริง ก็กลับมารักษาที่เรา ครั้งแรกก็ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่น หรือใช้เครื่องสำอางชัดเจน

.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น

และนี่เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ฝ้า กระซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ฝ้า กระ เรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วยครับ

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยรักษากับเราเมื่อปี 2550-2557 ด้วยปัญหาสิว รอยสิว จนได้ผล ปลอดภัยแม้ลดการรักษาไปแล้ว ก็ยังได้ผลใช้ได้ และแม้หลุดการรักษาไปนานประมาณ 6 ปี ทุกอย่างยังปลอดภัยไร้ผลตกค้าง แม้มีปัญหากระกลับมา และมีปัญหาใหม่คือฝ้าจาง ๆ แต่ก็ได้กลับมารักษาใหม่เมื่อวันที่ 04 ธันวาคม 2563 คนไข้ท่านนี้เคยหลุดการรักษาไปประมาณ 6 ปี และในระหว่างนั้นก็ไปใช้เครื่องสำอางมามากมายในช่วงหลายปี เฉลี่ยใน 1 ปีหมดเงินไปมากพอควร สรุปผลคือ ดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุด ก็กลายเป็นฝ้า กระ ที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐพร อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดสมุทรสาคร ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 –จากประการณ์ของเราที่มารักษาหน้ากับเราตอนปี 2550-2557 นั้น ทำให้หน้าบาง มีผลข้างเคียงต่าง ๆ เป็นรอยเรื้อรัง ติดยาทาสเตียรอยด์ หน้าแดง หน้าแพ้ง่าย หรือกลายเป็นฝ้า กระ ตั้งแต่ตอนนั้นเลย หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... สรุปว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มีผลข้างเคียงตกค้างจากทรีทเมนท์แบบผสมผสานของทางคลินิกเรา หรือปลอดภัยดีมาถึงวันนี้ครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตั้งแต่รักษาที่นี่ครั้งแรก ไม่มีผลข้างเคียง และเมื่อหยุดการรักษาเนื่องจากหน้าไม่มีปัญหาสิว ก็กลับมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เคยใช้ทั่วไป ได้อย่างไม่มีปัญหา และไม่ดื้อยา ด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – ยาทาของเราในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น ในระยะยาว ทำให้หน้ามีสิวเรื้อรัง ฝ้า กระ รอยดำ หน้าแพ้ง่าย แดงง่าย หรือปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในแง่ยากิน ทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปหลายปีนั้น มีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาหลายครั้งแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้าเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

วางใจฝีมือคุณหมอทั้งเรื่องยา และครีมบำรุง ช่วงที่กินยารักษาสิว และครีม ไม่มีผลข้างเคียง และเราได้ตรวจสุขภาพตลอด เมื่อหน้ากลับมาดีขึ้นก็กลับไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ผิวก็ไม่กลับมาแย่นะคะ

.

 

คำถามพิเศษที่ 3 – ที่กลับมารักษาที่เรารอบล่าสุด แม้ต้องทำเลเซอร์แบบเป็นคอร์ส ไม่ได้รักษาแบบทรีทเมนท์เหมือนในอีต และไม่มีแบบเป็นครั้ง และเป็นคอร์สที่ราคาไม่ถูก เพราะเหตุใดถึงเชื่อมั่นคลินิกเรา เชื่อมั่นในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ในอดีตที่มารักษาหน้าที่เรานั้น มาด้วยเรื่องอะไร รักษาได้ผลอย่างไรบ้างครับ ได้แนะให้คนรู้จักมารักษากับเราบ้างหรือไม่ อย่างๆไรบ้างครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ครั้งแรกที่มารักษา มีปัญหาเรื่องสิวค่ะ การรักษาของที่นี่แตกต่างจากที่อื่น ไม่ได้เน้นที่คงามหายเร็ว แต่เน้นเรื่องผิวที่ดีในระยะยาว รักษาต่อเนื่องนาน มีทานยา แต่เราก็ไปตรวจสุขภาพตลอด แต่ยาที่คุณหมอให้ไม่มีผลเสียต่อสุขภาพ เราจึงวางใจค่ะ

เมื่อเราพอใจกับผลการรักษาของคุณหมอ จึงแนะนำเพื่อนที่ทำงาน และเพื่อนก็ยังเป็นคนไข้ของคุณหมออยู่ค่ะ

เหตุผลที่เลือกในการรักษาแบบเลเซอร์ครั้งนี้ เพราะมั่นใจในฝีมือของคุณหมอ และที่นี่เน้นการรักษาไม่ใช่ขายคอร์ส และจากที่ผ่านมากาีรักษาของเราไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ถึงแม้ราคาสูง แต่เทียบกับสุขภาพที่ต้องแลกจากหลังการรักษา จึงเชื่อมั่นที่นี่ค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... ในรอบล่าสุดนั้น คุณณัฐพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นกระแบบต่าง ๆ และฝ้าจาง ๆ ตั้งแต่ตอนไหน และเป็นมาทั้งหมดกี่เดือน กี่ปีแล้วครับ ? … “ฝ้า กระ” ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ก่อนหน้านี้หน้าไม่มีปัญหาตั้งแต่สิวที่คุณหมอรักษาหาย เริ่มมีกระ และฝ้าตั้งแต่หลังมีลูก เป็นได้ประมาณ 3ปี เห็นว่าปริมาณยังน้อย จึงยังไม่มา แต่พอมาดูจริงๆ มันเริ่มเยอะมากขึ้นจึงตัดสินใจรีบมารักษาค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าปัญหาฝ้า กระ แบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐพร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากที่เป็นกระ ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะหายได้เอง หรือคงเดิม โดยไม่เพิ่มขึ้น เพราะแสงแดด คือปัจจัยในการกระตุ้นเซลล์ใต้ผิวเราได้เป็นอย่างดี เมื่อเราผิวเราเริ่มมีปัญหา ก็ควรรีบรักษาเพื่อให้เราจะได้มีผิวที่ดีๆในแต่ละช่วงอายุค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … โดยสรุปของตัวเรา ในตลอดหลายปีที่ผ่านมานั้น การใช้ เครื่องสำอางทั้งราคาถูกหรือแพง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ให้ผลการใช้จริงแบบไหน ระหว่าง … (1.) ... ทำให้ฝ้า กระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายขาดได้ หรือ … (2.) ... ไม่ค่อยได้ช่วยแก้ปัญหาได้จริง ๆ จัง ๆ ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือมีแพทย์กล่าวอ้าง หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดเวลา และหมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ใช้ไปใช้มาอยู่นานหลายปี หน้าเรายังมีริ้วรอย รูขุมขนอยู่หรือไม่ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ส่วนตัวผลิตภัณฑ์บำรุงต่างๆ ไม่มีผลใดๆต่อหน้า นอกจากให้ความชุ่มชื่น ไม่ได้ช่วยให้หน้าดีขึ้น แต่ก็ไม่แย่ลง

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “ฝ้า กระ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้า กระ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย และสามารถป้องกันมิให้เป็นฝ้าไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ส่วนตัวเลือกการรักษาแบบต่อเนื่อง ผลอาจไม่ได้ดีขึ้นทันที แต่เมื่อรักษาเรื่อยๆ ผิวดีและไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

.

คำถามที่ 1.5 … ในวันที่เข้ามาปรึกษา และรักษากับเราในรอบหลังนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้ง ซึ่งอาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือกลายเป็นค่อย ๆ รักษาแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา ให้ได้ผลไวกว่า และอื่น ๆ ครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในฐานะคนไข้เก่าที่เคยรักษากันมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว จนกลับมารักษาใหม่นั้น มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือรักษาแบบมีวินัยก็ยังไม่ได้ผล มีผลข้างเคียงนี่นั่น ในความเป็นจริงที่มารักษาในอดีตนั้น จนได้เข้ารับการปรึกษาในรอบหลังตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณณัฐพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น มาวันแรก ได้ลงคอร์สเลเซอร์คอร์สใหญ่มาก ดีมากถึงดีที่สุด หรือคนไข้ได้เลือกคอร์สที่คนไข้พอไหวครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

รักษาที่นี่ไม่มีผลข้างเคียง เป็นเหตุผลเดียวที่ยังรักษาที่นี่ที่เดียว คุณหมออธิบายละเอียด ให้คนไข้ตัดสินใจว่าแบบไหนเหมาะกับแต่ละคน ไม่มีการขายของต่างๆ

.

คำถามที่ 2.2 … ในอดีต และปัจจุบัน เรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณัฐพร คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ความมีวินัยในการรักษามีผลต่อคนไข้มาก เพราะ เนื่องจากที่นี่ไม่ได้เน้นความเร็วในการรักษา แต่เน้นผลที่ดีในระยะยาว การรักษาที่นี่ค่อยเป็นค่อยไป

คลินิกนี้แจงราคาตรงไปตรงมากับคนไข้ ไม่มีการบวกเพิ่ม นอกเหนือที่คุยกัน

.

คำถามที่ 2.3 … ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณัฐพรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

การมีวินัยจำเป็นสำหรับทุกเรื่อง เรื่องการรักษาเช่นกัน ต่อให้ฝีมือหมอดีเก่งแค่ไหน ถ้าเราไม่มีวินัยสม่ำเสมอในการรักษา ผิวของเราก็จะไม่ดีเหมือนที่เราต้องการ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คุณหมอได้อธิบายชัดเจนก่อนเริ่มการรักษา ว่าแต่ละคนผิวไม่เหมือนกัน และคนไข้ต้องมีวินัยในการดูแลผิวด้วย

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดีของแพทย์ความงาม สถานพยาบาลภาพลักษณ์ดี มีหน้าม้ารีวิวเต็ม Internet ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น การใช้ยาทาแรง ๆ หรือการทำเลเซอร์เป็นครั้งราคาถูกเพื่อล่อไปเลี้ยงไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนไข้จริง มารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัย” เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

NaTt Chawla

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ทุกคนอยากให้สิ่งที่ดีที่สุด ผิวก็เช่นกัน เราก็อยากให้คลินิกที่เราไว้ใจดูแล ส่วนตัวเคยรักษาที่อื่นที่มีชื่อ แต่ผลที่ได้คือ ดีตอนรักษา พอหยุดหน้ากลับมาแย่ลงกว่าเดิม คุณแม่แนะนำที่นี่ คิดว่าตัวเองโชคดีที่ได้เจอที่นี่ หน้าดีตลอดการรักษา ถึงแม้หยุดการรักษาหน้าก็ยังดีมาต่อเนื่อง จนมามีลูกกระเริ่มมา เพราะบางครั้งเราก็ไม่ได้ดูแลหน้าตัวเองเท่าไร ก็รีบกลับมารักษากับคุณหมอ โดยไม่ลังเลค่ะ

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view