หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 64 ตอนที่ 76 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,260


.

===================

.

คุณฐานันดร อายุ 28 มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-01-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4981696528538354

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 27 มกราคม 2564 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง คลินิกโรงพยาบาลผิวหนัง-ความงาม ใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง เพระมีมากมายที่พยายามใช้การสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ใช้การรักษา เครื่องสำอางที่เน้นการตลาด เน้นกลยุทธ์ราคาโปรโมชั่นราคาถูกมาแข่งกัน มากกว่าการรักษาที่เน้นเห็นผลจริงจัง-ปลอดภัย จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็หันไปแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองจนหน้ามีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือทำเลเซอร์รักษาปัญหาบนใบหน้า ใช้เครื่องสำอาง และยาทาสิว รอยสิวที่น่าเชื่อถือ คนรีวิวมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง จนท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณฐานันดร อายุ 28 ปี อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานครที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็กน้อยจากการแกะสิว บีบสิวเอง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2564 ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิวที่คลินิกมีชื่อมา 2 ที่ รักษาโดยการแต้ม AHA เพื่อรักษาสิว รอยสิว ทำเลเซอร์ Co2 และเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา ทำเป็นครั้ง ครั้งละ 3000-6000 บาท มียากิน ยาทานให้ ก็ไม่ดีขึ้น คนไข้ได้ซื้อครีม และเครื่องสำอางจากแหล่งต่างๆ มาใช้ และ ใช้ยาแต้มสิวยี่ห้อดังที่มีคนรีวิวมากมาย ก็ไม่ค่อยเห็นผลกลับกลายเป็นดี ๆ แย่ ๆ

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐานันดร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณฐานันดรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

เปรี้ยว นะ

เป็นครั้งแรกตอน 13 ฮอร์โมนแล้วก็หายไปได้เอง จนกระทั่งเมื่อต้นปี 62 เกิดจากอาการนอนไม่หลับสะสมเป็นเวลากว่า 1 ปีเต็ม จนทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง ประกอบกับภาวะเครียดจากเรื่องต่าง ๆ จนทำให้เกิดสิวขึ้นที่แผ่นหลังและทั่วใบหน้า โดยเฉพาะหน้าผากและแก้มทั้งสองข้าง โดยส่วนใหญ่เป็นสิวอุดดัน และมีการอักเสบต่อเนื่อง เป็นเรื่อยมาจนปัจจุบันรวมประมาณ 1 ปี ปัจจุบันสิวขึ้นลดลงบ้าง รักษาแบบลองผิดลองถูกเนื่องจากไม่เคยเป็นสิวมาก่อน โดยใช้วิธีกินยา ทายา โดยแพทย์ และกดสิว ด้วยวิธี laser และกดสิวตามคลินิกต่าง ๆ แต่ก็ไม่หายขาด จนปัจจุบันสิวที่สะสมมานานได้ทิ้งรอยแผลไว้มาก จนกลายเป็นความหมองคล้ำจากรอยแผลทั่วใบหน้า

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง แค่ใช้ยาทาธรรมดา เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณฐานันดรนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

เปรี้ยว นะ

ถ้าเป็นรอยสิวจำนวนไม่มาก และสิวไม่ขึ้นอีกเป็นแบบเล็กน้อยก็สามารถจางลงได้ถ้าอายุยังไม่มาก ร่างกายจะมีการผลัดเซลล์ผิวเป็นปกติแต่จะช้า หรือบางรอยก็จะจางลงแต่ไม่หายไป 100% ซึ่งตลอดมาพยายามรักษาด้วยตัวเองโดยกายใช้เวชสำอางค์ บำรุงผิวรูปแบบต่าง ๆ แต่ไม่หาย (ดีขึ้นบ้าง) เพราะฉะนั้นการรักษาที่ดีต้องอย่าให้เป็นสิวใหม่ เพราะจะได้ไม่เคยรอยเพิ่ม แล้วใช้วิธีการรักษารอยที่ดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันน่าจะเป็น laser

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้ยาทาดัง ๆ ที่มีแพทย์ หรือกูรูความงามรีวิว เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณฐานันดรช่วยเล่าประสบการณ์การใช้ยาทาดัง ๆ เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ว่าใช้มาทั้งหมดกี่ปี ประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ ถ้าย้อนเวลาได้คิดว่า อยากลองไม่ใช้ หรือใช้น้อยลงหรือไม่ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

ลองมาหลายตัวทั้งเวชสำอางค์ เครื่องสำอางค์ที่บอกว่าช่วยลดสิว ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเป็นมาก ๆ พวกนี้ก็เอาไม่อยู่แถมอาจจะไปเติมอาหารสิวด้วย อาจจะเป็นมากกว่าเดิม ส่วนตัวใช้มารวม ๆ 1 ปี ผสมผสานปนเปกันไป บางตัวใช้หลักอาทิตย์ บางตัวใช้หลักเดือน ค่าใช้จ่ายโดยรวมในการรักษาหมดไปราว ๆ 4 หมื่นบาท

ถามว่าถ้าย้อนกลับไปจะเลือกใช้มั้ย ถ้าใช้ด้วยความไม่รู้ก็คงจะใช้เพราะหาวิธีและหนทางให้หายได้เร็วที่สุ อย่างไรก็ตามคิดว่า ถ้าใช้เงิน 4 หมื่นบาทในการรักษาที่ถูกวิธี อาจจะไม่ต้องรอจนถึงวันนี้ (1 ปี) และอาจจะจบแค่ 4 หมื่นในวันนั้นไม่ต้องเสียหายมากจนถึงวันนี้

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

อันนี้ที่จริงการรักษาแบบจริงจังตั้งแต่เริ่มต้น โดยควรที่จะเลือกรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่สามารถวิเคราะห์ปัญหาสิวของเราได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และมีวิธีการใดบ้างที่สามารถทำให้สิวหยุดขึ้น หรือขึ้นได้น้อยลงเร็วที่สุด เพราะเมื่อเกิดสิวแล้ว จะทิ้งรอยแผลหากรักษาไม่ถูกวิธี ซึ่งจะส่งผลเสียตามมาภายหลังเป็นอย่างมาก เพราะการรักษารอยนั้นยากกว่าการรักษาสิว

.

คำถามที่ 1.5 ... คุณฐานันดรคิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวเองจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

การกดสิวเองมักมีความเสี่ยงเรื่องทิ้งรอยมากกว่าการให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญกดเนื่องจากเราไม่รู้วิธีการกดที่ถูกต้อง เครื่องมือไม่สะอาดพอ หรือการลงน้ำหนักที่มากเกินไป หรือใรบางคนที่ใช้มือเปล่ากดแม้คิดว่าล้างสะอาดแล้วแต่เชื้อโรคเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น สำหรับรอยดำจากสิวสามารถรักษาได้ด้วยตัวเองบางส่วน เช่น รอยสิวเกิดใหม่ สามารถใช้เจลแต้มลดรอยที่มีขายตามท้องตลาดสามารถช่วยได้ แต่ใช้เวลานานในการรักษา 3 - 6 เดือน ถึงจะจางไป ที่สำคัญหากสิวยังขึ้นต่อเนื่อง ก็ไม่สามารถทำให้จางลงได้ด้วยเกิดรอยใหม่ ๆ ซ้ำ ๆ ที่เดิม จนกลายเป็นรอยเรื้อรัง

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือใน FB คลินิกที่ทำให้คุณฐานันดรคิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ คุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

อ่านรีวิว ดูภาพประกอบ บางคนที่รีวิวก็ไปเจอที่คลินิกจริง ๆ แต่ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มากเพราะเพิ่งเริ่มรักษาเช่นกัน ปัจจุบัน laser ครั้งแรกได้เพียง 4 วัน แผลยังไม่ตกสะเก็ดดี ยังไม่สามารถตอบได้ว่าดีหรือไม่ หายหรือเปล่า หรือได้ผลมากน้อยแค่ไหนเพราะคอร์ส laser ยังไม่หมด และยังไม่ได้ทำคอร์สทรีทเม้นท์ ซึ่งส่วนตัวตอนนี้มีปัญหารอยดำ และหน้าหมองคล้ำมาก จากสิวและการใช้ยาสิว ดังนั้น ถ้าได้ผลคืบหน้าก็คงจะมารีวิวในภายหลัง ซึ่งหลังจากจบคอร์สเป้าหมายที่คุณหมอให้ไว้คือรอยหายไป 60-75 % (ถ้าจำไม่ผิด)

.

คำถามที่ 2.2 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฐานันดรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

เปรี้ยว นะ

คลินิกแจ้งขั้นตอนทางโทรศัพท์และต่อหน้าชัดเจนเหมือนกัน

การเลือกรักษาไม่มีใครบังคับได้พอใจที่จะจ่ายในราคาคอร์สไหน ยอมรับผลการรักษากับเงินที่เสียไปได้ ก็โอเคตามนั้น

การให้ข้อมูลถือว่า 95 % เพราะได้ดูรายละเอียดทั้งภาพ และสอบถามหมอได้ถ้าอยากจะถามอะไรที่เกี่ยวกับการรักษา

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

เมื่อได้ปรึกษาคุณหมอไม่ได้มีการบังคับทำคอร์ส เพียงแต่ได้นำเสนอวิธีการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งมีผลความสำเร็จแต่ละคอร์สที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่เงินในกระเป๋าของเราเองว่า่ยินดีที่จะจ่ายหรือไม่

ซึ่งในส่วนตัวเลือกคอร์สระดับกลาง (กลางในที่นี้คือกลางในการรักษา) ที่จ่ายไหว คือใช้ laser ผสมผสานกับ ทรีทเมนท์ ซึ่งส่วนตัวถามว่าราคาสูงมั้ยก็พอสมควร และก็เลือกที่จะจ่ายเองคุณหมอไม่ได้บังคับ ทั้งนี้ ด้วยการตัดสินใจที่ดูจากแนวทางการรักษาของคุณหมอ และผลงานส่วนหนึ่งที่นำเสนอให้เห็น

ทั้งนี้ ไม่มีค่าตรวจแต่อย่างใด จ่ายเพียงค่าคอร์ส กับค่ายาเท่านั้น

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ชัดเจน อันไหนแพง อันไหนถูก

ค่าคอร์สก็มีให้เลือกตั้งแต่ 10000 ต้น ๆ ไป (คอร์สทรีทเมนท์)

ซึ่งแต่ละคอร์สให้ผลไม่เท่ากัน Laser แพงแต่ก็ให้ผลที่ดีกว่า

อย่างที่กล่าวไปแล้วขึ้นอยู่กับเงินของคุณ ร่างกายของคุณที่ตอบสนอง และวิธีการดูแลตัวเองของคุณด้วย

สำหรับยา และผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ ของคุณหมอจะมีให้เลือกหลายเกรดแล้วแต่เรามีเงินเท่าไหร่ พอใจตัวไหน

ตั้งแต่ระดับ ต่ำ กลาง ดี ดีมาก มีหมด หลักร้อยจนถึงพันสองพัน

คุณภาพก็ตามราคา เจ้าหน้าที่ให้ลองทุกตัว

ไม่ได้บังคับจ่ายเหมือนคลินิกอื่นว่าต้องใช้ตัวนี้เท่านั้น

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณฐานันดรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

เปรี้ยว นะ

ไม่มีอะไรหาย 100% ต้องเข้าใจตรงนี้ก่อน ธรรมชาติของผิวคนเราไม่เหมือนกัน ปัญหาต้นตอ พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันไม่เหมือนกัน การกลับมาใหม่เป็นไปได้เสมอถ้าใช้ชีวิตถึงจุดเสี่ยง แต่ถ้าเราได้รับวิธีการรักษาที่ถูก ป้องกันตัวได้ดี เฝ้าระวังตลอด ปัญหาก็เกิดยาก หรือไม่เกิด หรือถ้าเกิดก็รักษาและรับมือได้ดีกว่า

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

เปรี้ยว นะ

พยายามพบแพทย์ที่เชียวชาญ และใช้วิธีการรักษาที่ถูกต้องและดีที่สุด อาจจะแพงบ้าง แต่ถ้ารักษาผิดวิธีไปเรื่อย ๆ นอกจากหน้าจะพังถาวรแล้ว เงินก็พังถาวรเช่นกัน สวัสดี .

.

ขอขอบคุณคุณฐานันดรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

เปรี้ยว นะ

ยินดีครับ อยากหายกลับไปหน้าใสเหมือนเดิมแล้ว


JSLC Superhero ท่านที่ 1,259


.

===================

.

คุณนันท์นภัส อายุ 26 มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-01-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4962139850494022

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2564 นี้ ... คนไข้เก่าเรามากมายรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณนันท์นภัส มักจะบอกว่าไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นการตลาด โปรโมชั่น ภาพลักษณ์ หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คือคุณนันท์นภัสในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. ประสบการณ์ที่ไปรักษาหน้า สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรังในคลินิกผิวหนังความงาม

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

คนไข้ที่เป็นสิว สิวอุดตัน รอยสิว ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เรา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสนโดนกันมา

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนันท์นภัส อายุ 26 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 ด้วยปัญหา “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ที่เป็นมานาน ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่โรงพยาบาล หรือคลินิกผิวหนังมีชื่อมาแล้วถึง 2 แห่ง คลินิกแรกรักษาสิว โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลเพื่อเปิดหัวสิวแล้วกดสิว มียาทาให้ รักษาอยู่เป็นเวลาประมาณ 2-3 ปี ก็ดีๆแย่ๆ เลยเปลี่ยนที่รักษา มารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ไปรักษาอยู่ 2-3 ครั้ง ได้แค่ยาทา ก็ดีๆแย่ๆ ก็ไปหากดสิวตามคลินิกทั่วไป

แต่ก็ไม่สามารถทำให้ปัญหาหายไป หรือดีขึ้นได้ตามที่โฆษณา

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันท์นภัส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนันท์นภัสช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุเท่าไหร่ รวมถึงตอนนี้เป็นมากี่ปีแล้วครับ ? … เริ่มมีรอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมาหลังจากเริ่มเป็นสิวกี่ปีครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวอายุ18 เป็นสิวมาตลอดจนอายุ26

รักษาสิวมาตลอด8ปี หลายคลินิก

.

คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิวเกิดจากการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือไปโดนกดสิวมาจากเจ้าหน้าที่คลินิกครับ ? … ลองเตือนน้อง ๆ ถึง เรื่องการบีบสิว แกะสิวเอง ว่าทำให้หน้าเป็นรอยสิวเรื้อรัง เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ และควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกดสิว หรือให้เจ้าหน้าที่กดสิวจะดีกว่า เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติแล้วชอบแกะสิวเอง อยากจะเตือนน้องๆไม่อยากให้แกะเองเพราะเราไม่มีความชำนาญ ผลตามมาทีหลังคือหน้าพัง รอยสิวชัด หน้าช้ำแดง ควรให้ผู้เชี่ยวชาญและชำนาญกดให้ดีที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... ในอดีตที่เคยรักษาหน้ามาบ้างนั้น ไปรักษาสิว รอยสิวมาจากคลินิก หรือโรงพยาบาลกี่แห่ง รักษาด้วยวิธีการไหนบ้างครับ ? … ปัญหาสิว รอยสิวนั้น สามารถดีขึ้นมาก ๆ ได้จากการทายา ยากิน หรือทรีทเมนท์ เลเซอร์ธรรมดาตามคลินิกความงามหรือโรงพยาบาลต่าง ๆ หรือไม่ ในประสบการณ์ของเราครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาสิวมาหลายวิธีและก็หลายคลินิกมากๆค่ะโดยเฉพาะโรงพยาบาลดังๆก็ไปมาหมดแล้วรักษาโดยการทายาเลเซอร์และโรงพยาบาลก็ไม่เห็นผลค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่การ “รักษา-ป้องกันปัญหาสิว รอยสิว” … ได้ใช้ยาทาจากสถานพยาบาลมากี่แห่ง และใช้เครื่องสำอาง ครีมปรับผิวหน้าขาวใส บำรุง กันแดด ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าต่าง ๆ มาประมาณกี่ยี่ห้อ สรุปว่าได้ผลดีจริงตามโฆษณา หน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้ครีมมาเยอะมากๆๆๆๆๆ อะไรว่าดีก็หามาใช้ หมดค่ะ โดยส่วนตัวแล้วไม่ได้ผลเท่าที่ควร

.

คำถามที่ 1.5 … คุณนันท์นภัสได้อ่านอะไรในเวบ และ FB จรัลการแพทย์แล้วทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้วจะได้ผลดี และไม่โดนหลอกด้วยการตลาด ภาพลักษณ์ โปรโมชั่นเหมือนคลินิกความงามที่มีมากมายทั่วประเทศครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มั่นใจค่ะเพราะหมอนั่งคุยกับเราตัวต่อตัว อธิบายอย่างละเอียด ที่นี่รักษาดีตามอาการคนไข้ค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่ขอคิวนัดล่วงหน้าเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขล่วงหน้าถึงการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้คำปรึกษาเป็นเคสต่อเคสค่ะประเมินผลตามผิวหน้าตามจริว ไม่เหมือนคลินิกอื่นๆที่เข้าไปปรึกษาคุณหมอแปปเดียวแล้วรีบทำ

.

คำถามที่ 2.2 … คิดว่าถ้ารู้จักคลินิกเรามาก่อนหน้านี้ อยากจะมารักษาหน้าเป็นที่แรกตอนที่ปัญหาเป็นน้อยกว่านี้ หรือเป็นแค่สิว เพื่อให้รักษาง่ายกว่านี้ และรักษาสิวมิให้เป็นรอยสิวไปเลยตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … และลองแนะนำท่านผู้อ่านดูว่า เราควรรีบรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย หรือควรใจเย็น หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ก่อน จนเรื้อรังมาก ๆ ค่อยมารักษาแบบจริงจัง แต่อาจจะได้ผลช้ากว่าถ้ามารักษาเต็มที่ตอนเป็นไม่นานครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าหากพึ่งเริ่มเป็นสิว ควรรีบรักษาเพราะหากปล่อยไว้จะทำให้หน้าเกิดหลุมสิวละรักษายากขึ้นไปอีก การรักษาหลุมสิวต้องใช้เวลา เพราะฉะนั้น ไม่ควรปล่อยไว้นาน

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และคุณนันท์นภัสได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เหมาะสมค่ะ คุณหมออธิบายระเอียด

 

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนันท์นภัสคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายอย่างละเอียดค่ะ และทาครีมตามขั้นตอนที่แจ้งมาครบถ้วน เพื่อให้ได้ผลต่อการรักษา หลังจากเลเซอร์รอยแดงจางลงค่ะ

 

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณนันท์นภัสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาหน้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติเป็นคนหน้ามันมากค่ะ พยายาไม่ใช้ครีมมั่วไม่ลองครีมใหม่ๆเพราะผิวแพ้ง่ายมาก และผลตามมาทีหลังรักษายาก

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว สิวอุดตัน รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ เน้นเลเซอร์เป็นครั้งราคาไม่แพง มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nannapat Limseree

รักษาสิวที่จรัลการแพทย์นี้ มีความปลอดภัยทั้งยาสิว ยาทา ฉีดสิวและดี การให้บริการดี คุณหมอใจดีค่ะ

.

 

ขอขอบคุณคุณนันท์นภัสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nannapat Limseree

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวรักษาตั้งแต่เริ่มดีที่สุดค่ะ ปล่อยไว้นานๆไปอาจจะเป็นสิวระยะยาวและรักษายากกว่าเดิม

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,258


.

===================


.

คุณภูริเดช อายุ 24 มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-01-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4918633718177969

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 13 มกราคม 2564 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง คลินิกโรงพยาบาลผิวหนัง-ความงาม ใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง เพระมีมากมายที่พยายามใช้การสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ใช้การรักษาที่เน้นการตลาด เน้นกลยุทธ์ราคาโปรโมชั่นราคาถูกมาแข่งกัน มากกว่าการรักษาที่เน้นเห็นผลจริงจัง-ปลอดภัย จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็หันไปแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองจนหน้ามีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือใช้เครื่องสำอาง และยาทาสิว รอยสิวที่น่าเชื่อถือ คนรีวิวมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง จนท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณภูริเดช อายุ 24 ปี อาชีพ IT มาจากสมุทรสาครที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็กน้อยจากการแกะสิว บีบสิวเอง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 09 ม.ค. 2564 ... คนไข้ท่านนี้ไม่เคยรักษาสิว รอยสิวที่ไหนเลย แต่คนไข้ได้ซื้อครีม เคตื่องสำอางจากแหล่งต่างๆ มาใช้ และ ใช้ยาแต้มสิวยี่ห้อดังที่มีคนรีวิวมากมาย ก็ไม่ค่อยเห็นผลกลับกลายเป็นดี ๆ แย่ ๆ

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูริเดช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณภูริเดชช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมเล็ก ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตอนปี1 ครับ มัธยมไม่เป็นสิวเลย ส่วนใหญ่เป็นสิวเล็กๆ ละก็บีบสิว เป็นรอย ละก็หายๆ วนไปเรื่อยๆ สิวมักเกิดที่เดิมๆครับ มีรอยแล้วก็หาย คือวนๆอะครับ เป็นสิว บีบ รอย ทายาหาบ้างไม่หายบ้าง วนๆครับหมอ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้ยาทาธรรมดา เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณภูริเดชนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกว่า ถ้าเป็นรอยใหม่ แล้วรีบทายาลดรอย รอยจะหายเร็ว แต่แค่บางครั้งครับ ถ้ารอยนานๆทาเป็นปีก็ไม่หายครับ สิวขึ้นใหม่เรื่อยๆ แต่ไม่มากครับ เดือนละเม็ด2 เม็ด ขึ้นก็บีบ ละก็ทายา มีที่รอยหายบ้าง จางๆก็มีครับ แต่บางรอยไม่หายสักทีเพราะ พอรอยจะหายมีสิวขึ้นซ้ำที่เดิม

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้ยาทาดัง ๆ ที่มีแพทย์ หรือกูรูความงามรีวิว เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณภูริเดชช่วยเล่าประสบการณ์การใช้ยาทาดัง ๆ เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ว่าใช้มาทั้งหมดกี่ปี ประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ ถ้าย้อนเวลาได้คิดว่า อยากลองไม่ใช้ หรือใช้น้อยลงหรือไม่ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช้มา7-10 ยี่ห้อครับ ส่วนใหญ่เป็นสกินแคร์ มีที่รู้สึกว่าเห็นผลคือพวกว่านหางจระเข้ที่ให้ความชุ่มชื้นครับ แต่พวกประเภทอื่น ไม่ค่อยเห็นผล รู้สึกแค่ดีตอนตื่น พอเลิกใช้ ก็กลับมาเหมือนเดิม บางตัวหลังใช้สิวเห่อหนักมากครับ รวมๆเกือบ2-3 หมื่นถ้านับตั้งแต่ปี1 ตอนนี้ทำงานมา1 ปีครับพึ่งจบ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เน้นได้ผลจริง หายขาดดีที่สุดครับ

.

คำถามที่ 1.5 ... คุณภูริเดชคิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวเองจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หายเองได้ไหม อาจจะต้องใช้เวลานานมากๆๆๆๆ ครับ ถ้าไม่ใช้ยาทาเลย บีบสิวจะเกิดหลุมแน่นอนครับ

.

คำถามที่ 1.6 ... ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือใน FB คลินิกที่ทำให้คุณภูริเดชคิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ คุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูจากเวบคุนหมอและเพจเฟสบุคครับ ตอนนี้รักษาไป4 วันรอดูอาการอยู่ครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูริเดชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 80-100% ครับ

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีเคสให้อ่าน มีบุคคล ตัวอย่างให้ดูครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คอสจ่ายไหวครับ เพราะพึ่งจบใหม่ ถ้าแพงก็จะไม่มีเงินจ่ายครับ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายละเอียดครับ สามารถตัดสินใจก่อนทำได้ครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภูริเดชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการอธิบายก่อนครับ ว่าหมดคอสแล้ว ไม่ใช่สิวจะไม่เกิดขึ้นตลอดไป ทุกอย่างมาจากปัจจัยหลายอย่าง ตอนนี้หวังให้หาย และจะป้องกันครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Phuridate Thepnarong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกจากผลงานที่ พิสูจได้ และมีตัวตนจริง มีรูปเทียบ ไม่เลี้ยงไข้ หายๆ แย่ๆ ครับ

.

ขอขอบคุณคุณภูริเดชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,257

.

===================


.

คุณธีรารัตน์


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-01-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4900398680001473

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 9 เดือนมกราคม พ.ศ. 2564 ... มาดูสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เก่าเราท่านนี้ กลับมาเริ่มรักษาสิว รอยสิวกับคลินิกเราอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2563 โดยเคยรักษาสิว รอยสิวกับเราจนหน้าดีขึ้นตั้งแต่ปี 7 ปีที่แล้ว และปัจจุบันนี้กลับมารักษาด้วยคอร์สทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างต่อเนื่องจนหน้าดีขึ้นตามลำดับ

.

คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย แม้มีภารกิจการงานที่มากขึ้น จนทำให้ต้องหยุดการรักษาไปนานพอสมควร พอมีปัญหาใหม่ที่หน้าไม่ว่าจะมาก หรือน้อย ล้วนให้ความไว้วางใจกลับมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกท่านได้ทั้งผลการรักษาที่ดี และปลอดภัยในทุกด้านจนอาจจะเกินคาดหวัง และยังได้การเรียนรู้ทางด้านการดูแล รักษาผิวหน้าอย่างแท้จริงแบบคนไข้เราท่านนี้

.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

การที่คนไข้เก่าของเรามาช่วยให้ความรู้กับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ คนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันคนไข้ให้รักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง หรือการให้ความรู้เรื่อง การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวตอนเป็นน้อย ๆ โดยที่คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรจากการมานั่งเขียนประสบการณ์ เขียนความจริงในเฟสบุ๊คคลินิก เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราได้ผลบุญอย่างมากมาย และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนสังคมของคนไทยรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำความดีกันด้วยความจริงใจ

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไปเชือด

.

คุณธีรารัตน์เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 27 กันยายน 2563 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/4440228842685128

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... หลังทำทรีทเมน์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานคอร์สแรกของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น สิวดีขึ้นกี่เปอร์เซนต์ และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่นความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวและสิวดีขึ้น98%มีสิวขึ้นมา1-2เม็ด เม็ดเล็กๆแค่แต้มยาสิวของคุณหมออาการอักเสบน้อยลงจนหาย สภาพหน้าโดยทั่วไป ความเนียนขาวใส98.99%ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ....... รักษาสิวที่เรื้อรัง รวมถึงการกดสิว ฉีดสิวคู่ขนานกับการทำทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว ทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่. ? คุณธีรารัตน์คิดว่า การรีบมารักษารอยสิว และสิวใหม่ ๆ พวกนี้นั้น ทำให้ได้ผลดี ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การที่ต้องรีบรักษาสิวในขณะที่เป็นสิวใหม่ๆยังไม่ขยายเป็นวงกว้างทั่วใบหน้า ควรจะรีบรักษาเพราะ จะทำให้หลุมสิวไม่ลึกและรอยสิวหายไวค่ะ ถ้าปล่อยไว้นานจะรักษายากแล้วต้องใช้เวลาในการรักษานานขึ้นไปอีกนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 .......ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณธีรารัตน์ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาสิว ยาทา ครีมกันแดด ครีมบำรุงต่างๆ มั่นใจว่าปลอดภัยมากๆเลยค่ะ สิวอุดตันไม่ขึ้นด้วย

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว ได้ความจริง ความสบายใจ และการรักษาที่เห็นผลจริง ปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาสิวที่จรัลการแพทย์นี้ มีความปลอดภัยทั้งยาสิว ยาทา ฉีดสิว การทำทรีทเม้นท์ ให้ผลไวและดี การให้บริการดี คุณหมอใจดีด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... หลังจากลดการรักษามาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล” โดยคอร์สทรีทเมนท์ที่ทำค่อย ๆ ห่างออก แต่หน้าก็ยังดีอยู่นั้น ถึงตอนนี้ สภาพปัญหาทุกอย่างยังคุมได้ในระดับไหน เราได้พอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าจบคอร์สแรกไปแล้ว คุณธีรารัตน์ได้หลุดการรักษาไป แล้วมีปัญหากลับมาขึ้นใหม่ แล้วต้องกลับมาเริ่มรักษาใหม่ทั้งหมด กับการค่อย ๆ ลดการรักษาแบบไม่ประมาท แล้วหน้ายังดีอยู่แบบนี้ แบบไหนโดยรวมนั้น คุ้มค่ากว่า ปลอดภัยกว่าสบายใจกว่าครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากจบคอร์สแรกไปแล้วต่อคอร์สสอง สิวและรอยดำรอยแดงสิวยังค่อยๆจางลง สภาพหน้าดีขึ้น ผลเป็นที่หน้าพอใจ ถึงแม้ว่าปัญหาผิวหน้าดีขึ้น แต่ยังไม่อยากประมาท หยุดการรักษาไปเลย จะใช้วิธีค่อยๆลดการรักษาลงไปจะสบายใจกว่าค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ....... คุณธีรารัตน์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Mew Theerarat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หนูเจอปัญหาสิวเรื้อรังที่คางและข้างแก้ม จากการที่เปลี่ยนครีมบ่อย ซื้อครีมตามโฆษณาชวนเชื่อเลยเจอปัญหานี้หนักมากและเครียดหนักมาก รับปัญหาสิวไม่ไหว เลยตัดสินใจมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เพราะ คลินิกที่นี่เป็นคลินิกที่รักษาสิวที่ใบหน้าของหนูหายประมาณ7ปีที่แล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่2 การรักษาและการให้คำปรึกษาต่างๆยังดีเหมือนเดิม คุณหมอใส่ใจดูแล พนักงานให้บริการดีค่ะ

.

ขอขอบคุณธีรารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ……

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view