หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤษภาคม ปี 64 ตอนที่ 60 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤษภาคม 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,280

.

===================


.

คุณวารินทร์ อายุ 42 มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5559077270800274

( ^ )> … วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 … มาดูกันว่ามารักษา ปัญหาฝ้า กระธรรมดาที่รักษามา 2-15 ที่กลับดีๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง พอมารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 1 ครั้งจะได้ผลกว่ากี่เท่า ? … วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษ มาดูกันว่าจริงหรือไม่ ที่เลเซอร์ครั้งแรก ๆ ของจรัลการแพทย์จะช่วยแก้ปัญหาให้คนไข้ใหม่ที่มารักษาด้วยปัญหา “ฝ้าจาง ๆ กระแบบต่าง ๆ และรอยขาวจากเลเซอร์ QS NdYAG รูขุมขนกว้าง” รวมถึงปรับสภาพหน้าโดยรวมให้ดีขึ้นชัดเจนได้ .... รวมถึงเห็นผลชัดเจนกว่าไปซื้อเครื่องสำอาง และรักษาหน้ามาหลายที่ในหลายปี หรือทั้งชีวิตรวมกันจริงหรือไม่ ???

.

......ความเป็นจริงของสังคมไทยปัจจุบัน !!! … ที่คนไทยนับแสน ๆ หรืออาจจะเป็นล้านคน …. ก็จะโดนแบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่เกือบ 100 % เลือกเชื่อภาพลักษณ์ โฆษณา การตลาด โปรชั่นราคาถูก หน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว พรีเซนเตอร์ชื่อดังของเครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีมปรับผิวขาว และสถานความงามมากมายมากกว่าดูที่ผลงานของแพทย์นั้น ๆ ทำให้เกิดภาวะ “ไปรักษาหน้ามาหลายที่ ใช้เครื่องสำอางมามากมายหลายปี ก็ยังหน้าไม่ดี เพราะแต่ละที่รักษาทีละเรื่อง ทีละนิด ทีละหน่อย ทำให้ระยะยาวเสียเวลา เสียเงินไปมากมายแต่ก็ได้แค่เพียงดี ๆ แย่ ๆ วนไปวนวนมา”

.

… มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณวารินทร์ อายุ 42 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงในการรักษา “ฝ้า กระแบบต่าง ๆ รอยขาวจากเลเซอร์ QS NdYAG ที่ทำจากคลินิกผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งทำไป 10 ครั้ง ราคา 20000 บาท ฉีดเมโสรักษาฝ้า ทำทรีทเมนท์ ก็ไม่ดีขึ้นกลับแย่ลงมีรอยด่างดำ ด่างขาว”

.

เราได้สัมภาษณ์คุณวารินทร์ เรื่องให้ความรู้ เตือนภัยเรื่องการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ธรรมดา การฉีดเมโสหน้าที่ไม่ได้ผล และมีผลข้างเคียง ไปเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ผู้ที่สนใจสามารถตามไปอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5476686755705993

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวารินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 … สำหรับผลการรักษาเบื้องต้นนั้น … หลังเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น รอยด่างดำด่างขาวจากเลเซอร์ QS NdYAG ฝ้าเรื้อรัง กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ริ้วรอย รูขุมขน หลุมเล็ก ๆ หน้าเนียนขาวใสกระชับตึงดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าดีขึ้น60%ในครั้งแรกคะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยชมพูแดงหลังเลเซอร์แบบมีแผลของเราบ้างพอสมควร ทางคลินิกได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ ว่าหลังรักษากระบางชนิดจะมีรอยแดงเกิดขึ้นได้ ? … หลังคุณวารินทร์ได้มารักษาป้องกันรอยต่าง ๆ ด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น รอยแดงแย่ลงกลายเป็นรอยดำ หรือรอยแดงค่อย ๆ จางลง และดีขึ้นครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยังเป็นรอยแดงแต่ดีขึ้นคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … และคุณวารินทร์คิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษา ฝ้าได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และจะทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ต้องมีวินัยในการดูแลตัวอิงคะส่วนตัวปฏิบัติตามทุกอย่างคะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 … เทียบกับการรักษาของแต่ละคลินิกในอดีต และที่ใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ เวชสำอางค์ ครีมปรับผิวขาวมาทั้งชีวิตนั้น เลเซอร์กับเราครั้งแรก เห็นผลชัดเจนกว่าที่ไปใช้ หรือไปรักษาหน้ามารวมกันทั้งชีวิตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนี้ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณวารินทร์ได้อย่างไรบ้างครับ ? …

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีมากคะ เลเซอร์ฝ้ากระออกไป รอแค่นรอยแดงหายคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … คุณวารินทร์ ได้ความมั่นใจในการไปทำงาน ออกนอกบ้าน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังมีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณวารินทร์ เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทาแป้งหน้าใสขึ้นคะ แฟนบอกคะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณวารินทร์ลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอ ใจดีค่ะ คุยกันแบบกันเองคะ จนท.บริการดีทุกคนคะ

.

ขอขอบคุณวารินทร์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,279

.

===================


.


คุณณฐพร อายุ 36 มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5533529576688377

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 นี้ ... มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน จะมาให้ความรู้ ความจริง เรื่อง “รอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง หรือรอย Burn หลังทำเลเซอร์กลุ่ม Pico เพื่อรักษา ฝ้า กระจนกลายเป็นรอยทั่วแก้ม 2 ฝั่ง”

.

ต่อให้ไปทำเลเซอร์ชื่อดังแค่ไหน ราคาแพงแค่ไหน จะทำเป็นครั้งหรือเป็นคอร์ส ทำที่หมอ-อาจารย์หมอผิวหนังมีชื่อเสียงแค่ไหน โรงพยาบาลรัฐหรือเอกชนอันดับต้น ๆ ประเทศไทย คลินิกสถานความงามที่มีแบรนด์ดังแค่ไหน คนไข้จะเป็ฯเซเลบเป็นดาราดังแค่ไหน หรือจ้างคนมารีวิวจะมีคนตามเป็นแสนเป็นล้านคน ก็ไม่ได้การันตีว่าจะได้ผลจริง หรือปลอดภัย ไม่มีหน้าไหม้ ถ้าแพทย์นั้น ๆ #ไม่มีการประเมินผลคนไข้แบบเปิดเผยเป็นระยะตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับคนไข้ที่มาทำเลเซอร์ทุกเคส

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง หลุมสิว รูขุมขน รอยดำจากสาเหตุต่าง ๆ ฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้รอยด่างดำ ฝ้า กระดีขึ้นได้จริง หรือดีขึ้นตามโฆษณาที่เกินจริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายาฝ้าจากสถานพยาบาล ทาครีมปรับผิวขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีมอติดยาทาแรง ๆ พอหยุดก็โยโย่กลับมาอย่างรวดเร็ว แย่ลงกว่าเดิมไปเรื่อย ๆ และมีปัญหาผลข้างเคียงในระยะสั้น ระยะยาวตามมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วยแพทย์ธุรกิจความงาม หรือแพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป เบาเกินไปเช่น เลเซอร์แบบธรรมดา นวัตกรรมใหม่ที่จ้างหน้าม้ารีวิวชื่อดังมารีวิวแต่พอคนไข้จริงไปรักษาส่วนใหญ่กลับไม่ได้ผลตามรีวิว การฉีดเมโส ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็โดนหลอกรักษาหน้าวนไปวนมาจากข้อ 1-3 อีกหลายชุด แม้จะหาแพทย์ผิวหนังชื่อดังแค่ไหน เลเซอร์รุ่นใหม่ที่สุด ดีที่สุด แพงที่สุดของโลก หรือแม้แต่เสต็มเซลล์ซึ่งไม่ผ่าน อย. จากทั้งทั่วโลกและเมืองไทย จนหน้าแย่แล้ว มีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็นด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์ และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณณฐพร อายุ 36 ปี อาชีพ แม่บ้าน มาจากจังหวัดกรุงเทพ เริ่มเข้ามารับการรักษาด้วยปัญหา “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังจากการทำเลเซอร์กลุ่ม Pico และอีกหลายตัวเพื่อรักษาฝ้า กระที่ยิ่งทำยิ่งพัง” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลมีชื่อแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลกลุ่มPico เพื่อรักษา ฝ้ากระที่หน้าม้ารีวิว กับแพทย์เก่ง ๆ บอกว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น แต่มีคนไปลองรักษาจริงไม่เห็นผลมากมาย และไปรักษา ที่คลินิกอีก 2 แห่ง รักษาเลเซอร์แบบเป็นแผล และไม่เป็นแผล ทั้งแบบทำเดี่ยว หรือทำผสมหลายตัว ทำรวมหลายครั้งรวมถึง IPL ธรรมดา และเลเซอร์กลุ่ม Pico ทั้งแบบไม่มี และมียากิน-ยาทาร่วมด้วย รักษาอยู่ประมาณ 1 ปี ทำเป็นคอร์ส 5 ครั้ง 50,000 บาท ทำไป 6 ครั้ง สรุปปัญหาฝ้า กระกลับไม่ดีขึ้น และ

#กลับมีผลข้างเคียงเป็นรอยด่างดำด่างขาวกระจายทั่วหน้า แพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรให้ได้ และไม่ได้รับผิดชอบใด ๆ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณฐพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณณฐพรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระธรรมดาว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาคลินิกนั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนก่อนมาหาเรา และเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... ที่เขาว่ารอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไปโดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง ในประสบการณ์ส่วนตัว ทุกปัญหาข้างต้นหายเอง หรือหายด้วยการรักษาง่าย ๆ หมดเลย หรือไม่ค่อยหาย คุณณฐพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านด้วยประสบการณ์จริงอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นกระมานิดหน่อยค่ะ พอเริ่มมีลูกกลายเป็นฝ้าแทน หละงจากนั้นคลอดลูกแล้วค่อยคิดหาทางรักษาจนกลายมาเป็นด่างขาวหลังจากเริ่มรักษาค่ะ รอยต่างๆไม่สามารถหายได้เอง หรือไปหาคลีนิคบางที่ก็ไม่ดีขึ้น

.

คำถามที่ 1.2 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอจรัลการแพทย์เป็นที่แรก เพื่อมารับการรักษาที่พยายามเน้นให้ได้ผล ปลอดภัยไปตั้งแต่แรกเลยดีหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การเลือกคลินิกความงาม หรือสถานพยาบาลรักษาผิวหน้าให้ดีที่สุดตั้งแต่ที่แรกนั้น คุ้มค่า และดีกว่าไปลองผิดลองถูกตามแรงเชียร์ของหน้าม้ารีวิวใน Internet ครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิกรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซนเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิวคอยชวนไปรักษา หรือคลินิกแพทย์ผิวหน้าที่มีประสบการณ์สูงในการรักษาด้วยเลเซอร์ #มีผลงานการรักษามีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงให้อ่านมากมายมหาศาลเรื่อยๆ #มีรูปให้ดูอย่างมากมายและต่อเนื่องครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สวัสดีค่ะ อยากเลือกคลีนิคที่สามารถรักษาตรงกับปัญหาได้ตั้งแต่แรก ชอบที่ได้ดูรีวิวคนที่มารักษาจริงๆ

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รักษาไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามา3ที่ค่ะ ตอนแรกผลก็ดีค่ะ แต่พอท้องหน้าเริ่มเป็นเยอะขึ้นเลยไปหาที่ๆ2 เนื่องจากใกล้บ้าน ผลไม่ดีขึ้นเลย จนคลอดลูกหน้าฝ้าขึ้นเยอะมากเลยไปที่ๆ3รักษามาประมาณ1ปี เหมือนจะดีขึ้นแต่....ก็ไม่ดีแถมมีรอยด่างขาวที่เกิดจากเลเซอร์ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ยาทาฝ้า ยาทาผิวหน้าขาวจากคลินิกความงาม ครีมปรับผิวขาวที่ดูน่าเชื่อถือมาก ๆ นั้น ท้ายที่สุดแล้วสามารถทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณณฐพรได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวใน Internet จนมีปัญหาฝ้าโยโย่แย่ลงหลังจากหยุดทายา และมีแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาฝ้าที่เคยได้ไม่สามารถทำให้ฝ้าหรือรอยต่างๆดีขึ้นเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … ไปทำเลเซอร์กลุ่ม Pico และอีกหลายตัวมานั้น ไม่ว่าทำเดี่ยว หรือทำผสมหลายตัวเพื่อรักษาฝ้า กระกี่ครั้งถึงเริ่มเป็นรอยคล้ำ และด่างขาว และหลังจากเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า จะดีขึ้นในเวลาแค่ไหน ในความเป็นจริงดีขึ้นตามที่เขาบอกหรือไม่ ทางคลินิกได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าถ้าทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลเลย แล้วแพทย์ให้ยาทาฝ้า ครีมปรับผิวขาวมา คุณณฐพรคิดว่าได้ผลจากอะไร ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากที่รักษามาแล้วตอนแรกคิดว่าดีขึ้นก็ทำไปเรื่อยๆจนเป็นรอยอื่นเพิ่ม

.

คำถามที่ 1.6 … หลังจากเป็นรอยด่างดำด่างขาวแล้ว ไปใช้เวชสำอาง เครื่องสำอาง หรือรักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลในเวบ หรือ FB ของคลินิกจรัลการแพทย์ที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล ปลอดภัยครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ลองใช้ครีมที่เค้าว่าดีแต่ก็ไม่ดีขึ้น จนมาเห็นรีวิวคนเป็นแบบเรามารักษาเลยมาดูข้อมูลที่คลีนิคและตัดสินใจรักษาที่นี่ค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ ทางคลีนิคได้แจ้งทุกอย่างตามที่กล่าวมาแล้ว และได้อธิบายทุกอย่างแบบละเอียดมากๆค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณฐพรได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณณฐพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคุณหมอมีรูปที่รักษาให้ดูจนเราสามารถมั่นใจว่าอยากรักษาที่นี่ถ้าให้คะแนนจากที่ทำมาครั้งแรก ให้คะแนน80%ค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริง คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณณฐพรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้เสียค่าตรวจค่ะ เลือกคอร์สตามที่อยากจะเลือกได้เลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณณฐพรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิคได้อธิบายละเอียดค่ะ เราสามารถเลิอกเองได้เลย ส่วนเรื่องวินัยทางคุณหมอก็ได้แจ้งครบถ้วนค่ะว่าควรทำตามที่คุณหมอแนะนำเพื่อผลที่ดี

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณณฐพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิคได้อธิบายตั้งแต่ต้นว่าถ้าไม่ดูแลดีๆสามารถกลับมาเป็นได้อีก

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ รอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่างภาพลักษณ์ชื่อเสียงที่ดูดีของแพทย์ หรือสถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ มีหน้าม้าช่วยรีวิวเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Jp Nataporn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อยากแนะนำให้ศึกษาข้อมูลมากๆกับสถานที่ๆรักษาๆได้จริงๆเพื่อให้ได้ผลอย่างที่ต้องการ

.

ขอขอบคุณคุณณฐพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,278

.

===================

.


คุณนาตยา อายุ 41 ลภัสรดา อายุ 52 ปี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-05-64

.


www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5500651596642842

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 นี้ … มาดู Special Duo Interview … สัมภาษณ์พร้อมกัน 2 ท่านในประเด็นความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหา “ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กระตื้น กระลึก หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่ผ่านการรักษามามากมายแต่กลับแย่ลงเรื่อย ๆ และมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมปรับผิวขาวที่มี Steroid จนมีปัญหา เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย แพ้ง่ายจากการทายาในอดีตที่มี Steroid” ว่าเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์จะสามารถทำให้ปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้น และเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน … คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือ คุณนาตยา อายุ 41 ปี อาชีพ พยาบาล มาจากนนทบุรีครับ และคุณลภัสรดา อายุ52 ปี อาชีพ พยาบาล มาจากนนทบุรี โดยทั้ง 2 ท่านเป็นเพื่อนร่วมงานกัน โดยคุณลภัสรดาได้มารักษาผิวหน้าด้วยปัญหาคล้าย ๆ กัน จนดีขึ้นก่อน และคุณนาตยาได้สังเกตุเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าเพื่อนทั้งฝ้า กระ และสภาพผิวหน้านอกจจากจะดีขึ้นมาก ปลอดภัยแล้ว หลังลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล สภาพหน้าก็ยังดีขึ้นได้อีกจึงได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์จนดีขึ้นมากทั้ง 2 ท่านในตอนนี้

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนาตยาและลภัสรดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1... คุณนาตยา และคุณลภัสลดาช่วยเล่าประสบการณ์ว่ามารักษากับเราถึงตอนนี้ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ กระลึก กระตื้น กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องฝ้าและกระลึก จางลง90%คะ แต่มีความเนียน และขาวมากขึ้นมากคะ

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝ้า 90% ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... ถ้าให้ทั้ง 2 ท่านลองอธิบายว่า สภาพหน้าของเพื่อนเท่าที่เห็นความเปลี่ยนแปลง หรือฟังจากการบอกเล่าของเพื่อนนั้น ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากทีเห็นเป็นฝ้าเข้ม แต่หลังจากรักษาฝ้าจางลงและหน้าใสขึ้นมากคะ ไม่ต้องแต่งหน้าปกปิด

.


คำถามพิเศษที่ 3 ... เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์จากคอร์สแรกนั้น เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของ คุณนาตยา และคุณลภัสลดาได้อย่างไรบ้างครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกมั่นใจมากขึ้นค่ะ

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทำให้หน้าดีขึ้น ฝ้าจางลง มั่นใจมากขึ้นคะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... สำหรับคอร์สรักษาแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น ในเลเซอร์ครั้งแรก ๆ อาจจะมีรอยหลังเลเซอร์ของเราบ้างนั้น พอมาทำทรีทเมนท์กับเรานั้น รอยต่าง ๆ นั้นดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? … และท้ายที่สุด รอยต่าง ๆ ดีขึ้นตามที่ทางคลินิกแจ้งให้ทราบหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณนาตยาและคุณลภัสลดาคิดว่า การมีวินัยในการดูแลหน้าตามที่ตกลงกันไว้ในวันแรกนั้น ส่งผลให้การรักษาปัญหาเรื้อรังทุกอย่างบนผิวหน้า และรอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และผลการรักษาได้ผลดีขึ้นตามลำดับ และทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่โยโย่หรือไม่ อย่างไรด้วยครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังเลเชอร์เป็นแผลหลังทำทรีทเม้นต์รอยจะหายไปประมาณ2 อาทิตย์คะ การทีเรามีวินัยจะทำให้หน้าเราค่อยๆดีขึ้นจริงอย่างที่คุณหมอแนะนำคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... ( สำหรับคุณนาตยาที่มีปัญหาเส้นเลือดฝอยหน้าแดงง่ายจาก Steroid มากกว่า ) … ช่วงที่เป็นเส้นเลือด ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นตั้งแต่ตอนไหน และเป็นมาทั้งหมดกี่เดือน กี่ปีแล้วครับ ? … หลังรักษาด้วยเลเซอร์เส้นเลือด ของเราไปครั้งแรก อาการหน้าแดง-เส้นเลือดฝอยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เส้นเลือดเป็นมาประมาณ เกือบ2 ปีคะ เนื่องจากใช้steroid มานาน หลังจากเลเชอร์เส้นเลือดครั้งแรกหน้าทีขึ้นมาก อาการหน้าแดงและเส้นเลือดฝอย ลดลง 80 % คะ ก่อนทำหน้าจะแดงตลอด เลยดำให้หน้าดูแดงๆดำๆ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... คุณนาตยาลองบอกความจริงประสบการณ์จริงว่า คำแนะนำที่แพทย์ของจรัลการแพทย์ได้แนะนำตั้งแต่วันแรก ไม่ว่าเรื่องฝ้า กระ หลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ริ้วรอย รูขุมขน หรือแม้แต่การรักษาเส้นเลือดฝอย หน้าแดง รอยหลังเลเวอร์แบบต่าง ๆ นั้น ถึงตอนนี้ตรงข้ามจริงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอจะแนะนำการทำเลเชอร์ ต้องทำเลเชอร์ฝ้าก่อน ฝ้าเริ่มจางจะเห็นเป็นเส้นเลือดแดงๆเนื่องจากเราผ่านการทายามาเยอะ ต้องทำเลเชอร์เส้นเลือด เส้นเลือดเริ่มจางหน้าจะดีขึ้น หลังจากทำครั้งแรกเห็นผลเลย และเส้นเลือดถ้ารักษาแล้วจะไม่กลับมาเป็นอีกไม่เหมือนฝ้า กระ ถ้าเราไม่ดูแลจะกลับมาอีก และรอยแผลเป็นจากการแกะสิวห้ามแกะเพราะรักษายาก

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... ( สำหรับคุณลภัสลดาที่ได้อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลมิให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ และรักษาปัญหาตอนเป็นน้อยๆ ) หลังจากลดการรักษามาเป็นการทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ทำนาน ๆ ครั้งมานานพอสมควรแล้ว แม้อยู่ในช่วงลดการรักษามานั้น สภาพปัญหาที่ดีขึ้นมามากพอควร ยังสามารถดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในฐานะเป็นบุคลากรทางทางการแพทย์ คุณลภัสลดาเห็นด้วยกับการเน้นการป้องกันทุกปัญหาทั้งในช่วงวันแรกที่มารักษา รวมถึงตอนที่ดีขึ้นมากด้วยการปรับแนวคิดเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้ให้เกิดประโยชน์จริง ๆ แล้วหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าน่าจะดีขึ้นได้อีกและเห็นด้วยกับการรักษาค่ะ สิ่งสำคัญคือต้องมีวินัยในการรักษาด้วยนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 8 ... จนถึงตอนนี้ อย่างให้ทั้งคุณนาตยา และคุณลภัสรดาลองบอกประสบการณ์จริงทั้งจากตัวเอง และของเพื่อนเท่าที่เรารู้ว่า ทั้ง 2 ท่านมีความปลอดภัยจากการรักษาด้วยเลเวอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … และยาทา หรือยาทาน ทรีทเมนท์ที่สั่งโดยแพทย์ผิวหนังด้วยความเหมาะสม มีการประเมินสภาพปัญหาก่อนสั่งจ่ายยา หรือทีรเทเมนท์ทุกครั้งนั้น ถึงตอนนี้ปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การทำเลเชอร์แบบผสมผสานทำให้ฝ้าจางลง ก่อนหน้านี้ไม่เคยเลเชอร์เพราะกลัวหน้าบาง แต่พอได้ทำจริงๆแล้วการทำเลเชอร์ไม่ได้ทำให้หน้าบาง และการใช้ยาทาคุณหมอจะมีการปรับเปลียน ตามสภาพผิวแต่มีการตรวจทุกครั้ง การทำทรีทเม้นต์ก้ทำให้ผิวเนียนใสขึ้น

.

คำถามพิเศษที่ 9 ... ยาทาที่ได้จากคลินิกเรานั้น ทำให้ทั้ง 2 ท่านหน้าเป็นเส้นเลือด แพ้ง่ายหรือไม่มีปัญหาใด ๆ ครับ ? … อยากให้คนไทยทุกคนมารู้ความจริงจากเวบ และ FB จรัลการแพทย์ในกรณีการใช้ Steroid ในยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว และการทำเลเซอร์ที่ผิดวิธีการ ไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังใช้ยาไม่มีปัญหาแพ้ หรือผลข้างเคียงอย่างอื่นคะ

IEw Iew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยังไม่พบปัญหาหรือผลข้างเคียงนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 10 ... คุณนาตยา และคุณลภัสรดาลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ และให้ความหวัง แรงบันดาลใจจากประสบการณ์จริงเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Nu Aum Daoruang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเป็นฝ้าชัด หนา หน้าดำ หมดความมั่นใจเลยคะ แต่หล้งจากมารักษาทีนี่ ฝ้าจางลง และหลังจากเลเชอร์เส้นเลือดหน้าดีขึ้นมากคะ

.

ขอขอบคุณนาตยาและคุณลภัสรดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 




JSLC Superhero ท่านที่ 1,277


.

===================

.

คุณณัฏฐา อายุ 30 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-05-64

.


www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5492388430802492

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ... มาดูผลการรักษาผื่นแพ้เรื้อรังจากคอร์สทรีทเมนท์ผสมผสานในแบบคอร์สเริ่มต้นของเราว่าช่วยรักษา ปัญหาผื่นแดงคันเรื้อรังได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? … คนไข้ของเราท่านนี้เป็นคนไข้เก่าที่เคยมารักษาเรื่องผื่นแพ้ที่หน้าจากการติด Steroid จนดีขึ้นแล้วตั้งแต่ปี 2559 แต่หลุดจากการรักษาไปเพราะมีภารกิจ คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฎฐา อายุ 30 ปี มาจากจังหวัดนนทบุรี

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณณัฎฐาลองเล่าประสบการณ์ว่า เป็นผื่นแพ้เรื้อรังมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งก่อนมาจรัลการแพทย์ ? … ที่มีโรงพยาบาลขูดหน้าไปตรวจ แล้วบอกว่าเป็นอะไร ท้ายที่สุดพอรักษาไปผื่นหายขาดหรือไม่ ?

.

Paii Pinpradub

เป็นๆหายๆประมาณ4-5ปี

รักษาตามโรงพยาบาลโรคผิวหนังชื่อดังหลายที่ค่ะสุดท้ายก็เรื้อรัง

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... หลังจากมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เมื่อปี 2559 นั้น ได้เรียนรู้จากคลินิกเรื่อง Steroid ในยากิน หรือยาทาแก้แพ้แบบต่าง ๆ ที่ได้จากสถานพยาบาล หรือครีมปรับผิวขาวแบบต่าง ๆ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาผิวหน้ากับคลินิกจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรกเพื่อมิให้เกิดปัญหาสิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ผื่นแพ้เรื้อรัง หรือภาวะติด Steroid ไปตั้งแต่แรกหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Paii Pinpradub

ได้ความรู้เนื่องจากที่รักษาก่อนหน้าได้รับยาsteroid ชนิดรุนแรง พอหยุดทานก็จะขึ้นผื่นเหมือนเดิม ถ้ามาคลินิกจรัลแต่แรกน่าจะตอบโจทย์และได้รับการรักษาที่ตรงจุดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ... ในช่วงมารักษาเมื่อปี 2559 ในตอนนั้น มารักษาด้วยวิธีการแบบใด ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … ในตอนนั้น รวมถึงตอนนี้ทางคลินิกได้ให้ทำเลเซอร์คอร์สแพง ๆ เพื่อรักษาผื่นแพ้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Paii Pinpradub

ทานยาทายาค่ะ และไม่ได้ลงคอร์สเลเซอร์แค่ลงคอร์สทรีทเม้นค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... ในรอบที่มารักษาในรอบล่าสุดนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “ผื่นแพ้เรื้อรังที่หน้า” ดีขึ้นมากโดยประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไปเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Paii Pinpradub

ดีขึ้น70%แล้วค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ... ที่มีคนไข้เรามากมายบอกว่าทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์กับเราเพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางมีชื่อ หรือที่เคยรักษาที่อื่นมาหลายปี หรือทั้งชีวิตรวมกันนั้น เทียบกับที่คุณณัฏฐา มารักษากับเราครั้งล่าสุด จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถึงตอนนี้ อยากให้คนไทยที่เริ่มมีปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือเรื้อรังไปแล้ว ได้อ่านเจอเว็บ หรือ FB หรือได้มารักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Paii Pinpradub

ได้ผลดี ถ้าได้รับการรักษาที่ไวและถูกจุดและได้รับคำแนะนำที่ดีจากแพทย์

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... ในฐานะมารักษากับเราในอดีตระยะหนึ่ง และในปัจจุบันระยะเวลาครึ่งคอร์สแล้วนั้น ถึงตอนนี้ ในแง่ความปลอดภัยของทุกอย่างโดยสรุป คุณณัฏฐาคิดว่าทรีทเมนท์แบบผสมผสานที่รักษาผื่นต่อเนื่องในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นความปลอดภัย พอมารักษาจริง ๆ นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองบอกเล่าความจริง ประสบการณ์จริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... นอกจากคอร์สทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ที่ปลอดภัยมาก ๆ แล้ว ถ้านับรวมถึง “ยากินต่าง ๆ ยาทาต่าง ๆ ครีมบำรุง กันแดด” ถ้าสั่งจ่าย หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว ตั้งแต่เริ่มรักษามา คุณณัฏฐาคิดว่าทุกอย่างยังมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.

Paii Pinpradub

มีความปลอดภัยค่ะ อยู่ในการดูแลของแพทย์และมีการปรับคอร์สให้ตรงกับปัญหาที่เป็นอยู่ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... ถึงตอนนี้หน้าดีขึ้นมากจากเมื่อก่อนแล้วนั้น คอร์สทรีทเมนท์ที่รักษาผื่นของจรัลการแพทย์ เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความรู้สึกของคุณณัฏฐาได้อย่างไรบ้าง ได้ความมั่นใจในการออกไปทำงาน พบปะผู้คน ไปเที่ยวได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตั้งแต่เริ่มรักษามีคนรอบข้างบอกว่าหน้าของคุณณัฏฐา เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นกี่คน และทักอย่างไรบ้างครับ ?

.

Paii Pinpradub

ผื่นแพ้เรื้อรังหายไปผิวดีขึ้น มั่นใจขึ้นค่ะ

.

คำถามพิเศษชุดที่ 8 ... คุณณัฏฐาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Paii Pinpradub

Reviewจริง,ได้ผลจริงค่ะ ใครมีปัญหาก็ปรึกษาคุณหมอถึงแนวทางการรักษาก่อนได้เลยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณณัฏฐามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,276


.

===================


.

คุณวารินทร์ อายุ 42 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5476686755705993

 

( ^ )> ... วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 ... จรัลการแพทย์รับเรื่อง การรักษาฝ้า กระด้วยเลเซอร์กลุ่ม QS NdYag แล้วเป็นรอยด่างดำด่างขาวจากทั่วประเทศ และตามรักษาให้คนไข้เรื่อย ๆ … วันนี้มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มีด้วยปัญหา “รอยด่างดำด่างขาวจากเลเซอร์ QS NdYAG ที่ทำจากคลินิกผิวพรรณความงามแห่งหนึ่งทำไป 10 ครั้ง ราคา 20000 บาท ฉีดเมโสรักษาฝ้า ทำทรีทเมนท์ ก็ไม่ดีขึ้นกลับแย่ลงมีรอยด่างดำ ด่างขาวกระจายทั่วหน้า” … โดยรอยด่างดำด่างขาวมิได้หายไปตามที่แพทย์บอกไว้ แถมรักษาหน้า และฝ้า กระมาหลายที่หลายปี ด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมายก็ดี ๆ แย่ ๆ เคยใช้ครีมบำรุง เวชสำอาง ครีมปรับผิวขาว ยาทาฝ้าจนหน้ามีปัญหาติด Steroid หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย หน้าหมองคล้ำง่าย จนได้ Search จาก Internet จนมาเจอคลินิกจรัลการแพทย์

คนไข้ท่านนี้คือ คุณวารินทร์ อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก กรุงเทพมหานคร

เสียดายที่คนไทยรู้จัก และอ่านเว็บ และ FB ของจรัลการแพทย์ช้าไปคนละก้าว 2 ก้าว ทำให้มีคนที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ หรือไปใช้เครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงนับแสนนับล้านคนทั่วประเทศไทย เพราะปัจจุบันในด้านความงาม-ผิวพรรณ-ผิวหนัง หันไปเน้นการทำธุรกิจ-การแข่งกันสร้างชื่อเสียงภาพลักษณ์เป็นส่วนใหญ่ โดยที่ไม่ค่อยได้สนใจการรักษาหน้าคนไข้ให้ได้ผล-ปลอดภัยกันแบบจริงจัง ดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมา จนท้ายที่สุดมีผลข้างเคียง คือ “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYaG” ... คนไข้มากมายกว่าจะมาให้เรารักษาได้ ก็ผ่านการโดนข้อมูล โฆษณา หน้าม้ารีวิวหลอกไปซื้อครีม หรือโดนรักษากันมามากพอสมควรจนมีผลข้างเคียงแบบคนไข้ท่านนี้ แต่ก็มีอีกมากมายที่อ่านเวบ หรือ FB คลินิกเรา แล้วก็วิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดแล้วว่า “รอยด่างดำ-ด่างขาวหลังเลเซอร์” นั้น มาหาจรัลการแพทย์มีแนวโน้มจะได้ดีสุด ปลอดภัยสุด

.

ปัญหาเรื่อง “รอยดำ-รอยด่างขาวหลัง QS NdYAG” และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายนั้น คนไข้ของจรัลการแพทย์นับพัน ๆ คน จะมาช่วยกันนำความจริงสู่สังคมไทย เพื่อช่วยคนไทยในอนาคตมิให้โดนหลอกรักษา จนแย่ลง มีผลข้างเคียง และมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งคลินิกความงาม หรือแม้กระทั่งไปรักษากับแพทย์ผิวหนังดั่งที่คนไข้ท่านนี้โดนมาก็ตาม

.

ปัญหาฝ้ารอยคล้ำ รอยดำ และปัญหาอื่นๆ ถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะดี ๆ แย่ ๆ กันเป็นสิบ ๆ ปี จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง ทั้งรอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำเข้มลึกเรื้อรัง ปัจจุบันมีคนไข้มากมายจำนวนหลายแสนหลายล้านคนที่กำลังโดนหลอกรักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นสถานพยาบาลชื่อดัง มีการโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ มากมาย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีภาพลักษณ์ดีมาก และเป็นที่รู้จักกันมากมาย แต่ผลการรักษาแทบไม่ได้ผลเลยตั้งแต่ต้นจนจบ แถมมีคนไข้อีกมากมายมหาศาลที่โดนเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง และท้ายที่สุดได้รอยด่างขาวที่รักษายากกว่ามาด้วย กว่าจะรู้ตัวว่าโดนหลอก ก็สายไป แถมปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้า ... จรัลการแพทย์รักษาคนไข้ที่มาจากทั่วประเทศด้วยปัญหาคล้าย ๆ กันหมด คือ เสียเงิน เสียเวลา แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวารินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณวารินทร์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระธรรมดาว่าเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และรอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาคลินิกนั้น ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดนานแค่ไหนก่อนมาหาเรา และเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ? ... #ในประเด็นรอยคล้ำรอยดำด่างขาวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้นหายเองได้ หรือเป็นเรื่องธรรมชาติ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป ไม่ต้องทำอะไร แค่ทายา ใช้เวชสำอาง รักษาแบบธรรมดา โดยไม่ต้องรักษาแบบจริงจัง ในประสบการณ์ส่วนตัว ทุกปัญหาข้างต้นหายเอง หรือหายด้วยการรักษาง่าย ๆ หมดเลย หรือไม่ค่อยหาย … คุณวารินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆ การรักษาอย่างถูกต้องก็ต้องคุณหมอผิวหนังที่เข้าใจในผิวหน้าของเราจริงๆ การไปรักษาคลีนิก ที่ผ่านมา เหมือนโดนให้ซื้อคอส ไปเรื่อยๆ จริงๆฝ้าเพิ่งเริ่มเป็นนะคะ ยังไม่เยอะมาก ถ้าได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี ต้องดีขึ้นแน่ๆคะ

.

คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง รักษาไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุด #เกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษาหรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายในInternetหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฉีดแก้ฝ้ามาหลายครั้งคะ หลายเข็มมาก ตอนไปรักษาหน้ามีฝ้าด้านเดียว รักษาไปรักษามาเพิ่มขึ้นคะ

.

คำถามที่ 1.4 … #ในประเด็นเรื่องยาทาฝ้ายาทาผิวหน้าขาวจากคลินิกความงามรวมถึงครีมปรับผิวขาวที่ดูน่าเชื่อถือมากๆ นั้น ท้ายที่สุดแล้วสามารถทำให้ฝ้า กระ รอยด่างดำ ด่างขาวแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวารินทร์ได้ผลข้างเคียงจาก Steroid ในยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ หรือครีมหน้าขาวใน Internet จนมีปัญหาฝ้าโยโย่แย่ลงหลังจากหยุดทายา และมีแพ้ง่าย หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยา ที่ใช้ ช่วงแรกก็ดีคะ นานๆไปคงสะสมคะ

.

คำถามที่ 1.5 … ไปทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษาฝ้า กระกี่ครั้งถึงเริ่มเป็น #รอยคล้ำรอยดำและด่างขาวหลังเลเซอร์ และหลังจากเป็นรอยด่างดำ-ด่างขาวแล้ว แพทย์คลินิกนั้น ๆ ได้แจ้งไหมว่า จะดีขึ้นในเวลาแค่ไหน ในความเป็นจริงดีขึ้นตามที่เขาบอกหรือไม่ ทางคลินิกได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไปทำเลเซอร์มา5ครั้งนะคะ แต่รู้สึกไม่ดีขึ้นคะ

.

คำถามที่ 1.6 … หลังจากเป็นรอยด่างดำด่างขาวแล้ว ไปรักษาหน้ามาอีกกี่แห่ง รักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … มีข้อมูลในเวบ หรือ FB ของคลินิกจรัลการแพทย์ที่อ่านแล้ว #ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล ปลอดภัยครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนจะโทรหาคุณหมอ ได้ดูในFB อ่านรีวิว เยอะคะ และมั่นใจคะ ยอมทิ้งคอสเก่าที่อื่นไปเลยคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในเรื่องรายละเอียดและเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาที่จรัลการแพทย์ … ในวันที่โทรเข้ามาปรึกษา และขอคิวนัดรักษากับเราอีกครั้งนั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาในวันแรก เช่น … (1) ... เราให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. … (2) ... เราทำเป็นคอร์สเท่านั้น ไม่มีการรักษาเป็นครั้งแบบเลี้ยงไข้ … (3) ... เราให้เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม … (4) ... เราจะรักษาไปเลยในวันแรก เพื่อให้เริ่มได้ผลตั้งแต่แรกไปเลย และเป็นการประหยัดเวลา

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic โทรมานัดคุณหมอ แจ้งรายละเอียดครบถ้วนคะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น #ทางคลินิกจรัลการแพทย์ให้ข้อมูลเพียงพอและให้ดูรูปคนไข้จริงมากเพียงพอ ที่จะให้คุณวารินทร์ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจได้ไหมครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณวารินทร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอ คุยเก่งนะคะ อธิบายละเอียดคะ ได้ดูรูปจากการรักษาจริงๆหลายท่าน เห็นแล้ว เลยคิดว่า ขนาดคนเป็นเยอะ ยังดีได้ขนาดนี้ เรารักษาเสร็จคอส คงต้องสวยแน่ๆคะ ตอนนี้เพิ่งครั้งแรกขอาัก80%ก่อนนะคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริง คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และคุณวารินทร์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงนั้น ในวันแรกได้เลือกลงคอร์สใหญ่มาก ๆ หรือคอร์สที่เราพอไหวครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราเลือกคอสที่เราพอไหวคะ คุณหมอไม่ได้บังคับอะไรทั้งนั้น ของถูกและดีบางทีก็ไม่มีคะ ที่ไปรักษามาหมดไปเป็นแสนๆ ก็ยังไม่ดีเลยคะ แต่การรักษาของคุณหมอ ที่จะจรัล เรามั่นใจคะ ว่าดี

.

คำถามที่ 2.4 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆในการรักษา เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณวารินทร์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีผล มากๆคะ อยากได้ผลลัพธ์ที่ดี ไม่ใช่แค่การเสียเงินไปคะ แต่วินัยกับตัวเอง จะทำให้เราไม่เสียดายเงินที่เสียไปคะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวารินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาคงไม่มีที่ไหน100%ในครั้งแรกหรอกคะ แต่คุณหมอ บอกแค่ จะดีขึ้น แค่นี้ก็ ดีมากแล้วคะ

.

คำถามที่ 2.6 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยคล้ำ รอยดำหรือปัญหาต่างๆว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาปัญหาผิวเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Varin Jeab

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงไปแล้วคลีนิกความงามมีมากมายเลยนะคะ แต่คลีนิกที่จะรักษาเราอย่างจริงใจและรักษาเราให้ถูกวิธี คงมีไม่มากคะ

.

ขอขอบคุณคุณวารินทร์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,275


.

===================

.

คุณเจนจิรา อายุ 28 ปี มาจากอุบลราชธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5464165816958087

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2564 นี้ ... มาดูสัมภาษณ์พิเศษที่ทุกคนไม่ควรพลาด คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่แม้เป็นแพทย์ก็สามารถประสบปัญหาเรื่องรอยคล้ำ รอยดำหลังเลเซอร์ที่ไม่ดีขึ้น ไม่หายเองเหมือนคนไทยอีกนับแสน ๆ คนทั่วประเทศ ที่ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง แม้เลือกรักษากับแพทย์ผิวหนัง หรือเลือกการรักษาด้วยเลเซอร์ที่หน้าม้ารีวิวว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น นวัตกรรมใหม่ราคาอาจแพงแต่ดีมาก หรือใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทารักษารอยดำจากสถานพยาบาลมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา รับจ้างรีวิวกันเกลื่อน Social เกลื่อน Internet พอไปทำจริง หรือใช้ผลิตภัณฑ์ หรือยาทาจริง ๆ กลับได้ผลตรงข้ามเกือบทุกอย่าง

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาให้ความรู้ ความจริง เรื่อง “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรัง หลังการทำ เลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG และกลุ่ม Pico ที่ยิ่งทำ ยิ่งกลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าทั่วแก้ม แถมสภาพหน้าอื่น ๆ ก็ไม่เห็นดีขึ้นตามรีวิว และยังคงมีสิว รอยสิวที่ไม่ดีขึ้นจากการรักษาธรรมดาจากหลายสถานพยาบาลด้วย” … ใครว่า “รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังหลังการทำเลเซอร์ พอไปทำเลเซอร์แก้ไขแบบทำเป็นครั้งๆ แค่ 1-2 ครั้ง หรือแค่การกินยา ทายาไปเรื่อย ๆ แล้วจะหายหมด” มาดูความจริงกัน

.

รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยสิวแบบนี้ ถ้ารีบรักษาเต็มที่ตั้งแต่ต้น ก็มีแนวโน้มอาจจะรักษาทัน ได้ผลดี หรือหายขาดได้เลยก็ยังพอเป็นไปได้ #แต่ถ้าทิ้งไว้นานก็อาจจะกลายเป็นรอยดำเรื้อรังหรือฝ้าเรื้อรังที่ไม่หายขาด 100% ก็มีคนโดนไปมากมาย เพราะเจอการักษาที่เบาเกินไป ช้าเกินไป จนปัญหากลายเป็นแบบเรื้อรังไปแล้ว

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องรอยดำหลังจากการทำเลเซอร์ ฝ้า กระ หรือคนไข้ที่เป็นสิว รอยสิว ถ้ารักษาไม่ดีพอ ไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรัง รอยดำเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ซึ่งก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเจนจิรา อายุ 28 ปี อาชีพ แพทย์ มาจากอุบลราชธานี เริ่มเข้ามารับการรักษาด้วยปัญหา “รอยสิว รอยคล้ำรอยดำหลังจากทำเลเซอร์” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกมากกว่า 1 แห่งหนึ่ง โดยเริ่มจากการทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYAG รักษากระแล้วเป็นรอยคล้ำกว้างขึ้น และไปรักษาต่อด้วยเลเซอร์กลุ่ม Pico เริ่มมีรอยคล้ำคล้ายฝ้าขึ้นกว้างขึ้นเข้มขึ้นอีก เลยหยุดการรักษาไปหลายเดือน แต่รอยกลายเป็นรอยเรื้อรัง ไม่หายไป

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเจนจิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณเจนจิราช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว และกระแบบต่าง ๆ ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ ที่ไปทำเลเซอร์กลุ่ม QS รักษากระตื้นจุดเล็ก ๆ สรุปว่าทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นกระตื้นมาประมาณ 3 ปีค่ะ รักษาด้วยเลเซอร์กลุ่ม QS มา 3 ครั้ง ผลการรักษาคือเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... โดยสรุป จนถึงวันนี้นั้น กลุ่ม QS NdYAG รักษากระแล้วเป็นรอยคล้ำกว้างขึ้นนั้น รออยู่กี่เดือนถึงรู้ว่าไม่หายเองแน่ ๆ และไปรักษาต่อด้วยเลเซอร์กลุ่ม Pico ครับ ? … หลังทำ Pico ไป 1 ครั้งแล้ว ตอนจบได้ผลตามที่หน้าม้ารีวิว หรือตามที่สถานพยาบาลนั้น ๆ ได้บอกก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากพบว่าเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ 3 เดือนก็ไปพบแพทย์ผิวหนังค่ะ และให้รอไปประมาณ 10 เดือน ระหว่างนี้ก็กินยาทายาตามแพทย์สั่ง จึงได้ยิงเลเซอร์กลุ่ม Pico ค่ะ และผลการรักษาแย่ลงกว่าเดิมค่ะ คือรอยดำหลังเลเซอร์เป็นมากขึ้นและมีขนาดกว้างมากขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... หลังทำเลเซอร์กลุ่ม Pico แล้ว ใช้เวลากี่สัปดาห์ถึงเกิดเป็นรอยคล้ำรอยดำ แล้วรอยคล้ำหลังเลเซอร์ทั้ง 2 ตัวนั้น หายเองได้ หรือหายจากการกินยาทายา การใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ หรือไม่ ? … คุณเจนจิราใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้รอยดำ ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดรอยดำ ฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากทำเลเซอร์กลุ่ม Pico ประมาณ 2 สัปดาห์ เริ่มเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ให้เห็นค่ะ และค่อยๆเข้มมากขึ้น รักษาโดยการกินยาและทายา ผลปรากฏว่ารอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้น แต่ไม่หายไปค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณเจนจิราคิดว่า รักษารอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว ฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณเจนจิราเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง ฝ้าเรื้อรังตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง “รอให้สิว กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหากระ และรอยสิวหากเป็นน้อยๆหรือเริ่มเป็นรักษาง่ายกว่าการรอให้เป็นปัญหาเรื้อรังแน่นอนค่ะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากเลือกแนวทางการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ที่เน้นการดูแลและป้องกันปัญหาตั้งแต่แรก เพื่อไม่ให้ปัญหาต่างๆทั้งรอยสิวและกระกลายเป็นปัญหาเรื้อรังค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB ของจรัลการแพทย์ที่อ่านแล้ว มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัย และพอมารักษาจริงที่คลินิก ข้อมูลที่ได้ตรงกับที่ได้อ่านในเวบ หรือ FB คลินิกบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ข้อมูลในเว็บหรือ FB ของจรัลดารแพทย์ นำเสนอเคสจริงที่มารักษาด้วยปัญหาต่างๆรวมทั้งนำเสนอผลการรักษาในเคสนั้นๆ มีการสัมภาษณ์คนไข้ดังกล่าวที่มารักษาถึงปัญหาต่างๆรวมทั้งความพึงพอใจในผลการรักษา ทำให้เกิดความมั่นใจว่า การรักษาได้ผลและปลอดภัยค่ะ และเมื่อมารักษาที่คลินิกก็ได้รับข้อมูลที่ตรงกับที่อ่านในเว็บและ FB ของคลินิกค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอรายละเอียด ขอคิวเพื่อเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนการเข้ารับการรักษาจริงได้โทรเข้าไปที่คลินิกเพื่อสอบถามรายละเอียด ซึ่งทางคลินิกได้แจ้งครบถ้วนถึงเงื่อนไขการรักษา ระยะเวลาการรักษา และเมื่อได้เข้ามารับการรักษาที่คลินิกได้พูดคุยกับคุณหมอ ได้ดูสภาพหน้าจริงและได้ออกแบบคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตัวเอง และได้รักษาไปเลยในวันนั้นตามที่คลินิกแจ้งค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงในฐานแพทย์ และคนไข้ที่มารับการปรึกษารักษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณเจนจิรา ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้เสนอคอร์สการรักษาหลายรูปแบบค่ะ ได้อธิบายถึงรายละเอียดแต่ละคอร์สรวมถึงราคา และให้คนไข้ตัดสินใจเองค่ะ หนูเลือกคอร์สใหญ่ตามความเหมาะสมของตัวเอง เพราะหนูคิดว่าปัญหาใบหน้าสำคัญค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเจนจิราคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับรายละเอียดค่าใช้จ่ายทางคลินิกแจ้งค่าคอร์สการรักษา รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่ายา ค่าทรีทเม้นท์ ก่อนการรักษาเรียบร้อยค่ะ และเน้นย้ำถึงความมีวินัยในการรักษา เพราะผลการรักษาที่ดีไม่ได้ขึ้นกับแพทย์ผู้รักษาเท่านั้น ความมีวินัย การมารับการรักษาอย่างสม่ำเสมอ การดูแลตนเองที่ถูกต้องและเหมาะสมตามแพทย์สั่งเป็นปัจจัยที่สำคัญทำให้ผลการรักษาได้ผลที่ดีและมีประสิทธิภาพค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเจนจิราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผลการรักษาจะดีขึ้นแต่ไม่หาย 100% ค่ะ และปัญหาต่างๆสามารถกลับมาเป็นซ้ำได้ ไม่ว่าจะเป็นกระหรือเป็นสิวหรือรอยสิวค่ะ ดังนั้นการดูแลและป้องกันเพื่อไม่ให้ปัญหาต่างๆเหล่านี้กลับมาเป็นซ้ำ หรือเป็นมากขึ้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ ฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การเลือกแพทย์และสถานพยาบาลเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สถานพยาบาลที่นำเสนอเคสจริง ผลการรักษาจริง และสัมภาษณ์คนไข้จริงๆ ทำให้เกิดความมั่นใจถึงผลการรักษาและความปลอดภัยในการรักษาค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณเจนจิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,274

.

===================

.

คุณกฤษณ์ อายุ 33 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 06-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5451045598270109

 

( ^ )> ... วันพฤหัสบดี ที่ 6 พฤษภาคม 2564 ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นมีปัญหา รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลเป็นนูน สิวก็อาจจะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณกฤษณ์ อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรัง ริ้วรอย กระเนื้อ ฝ้าจางๆ” ในอดีต เคยรักษาโดยการเลเซอร์ มา 3 ครั้ง จากคลินิกในห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง มีทายา ทานยา ทรีทเมนท์ ผลการรักษาก็ดีๆ แย่ ๆ ครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤษณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 - หลังคุณกฤษณ์ได้ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานครั้งที่ 1 นั้น หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพผิวหน้าโดยรวม รูขมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รูขุมขนตื่นขึ้น หน้ามีความใสขึ้น หลุมตื้นขึ้นมากครับ ผมให้ 20% ครับ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 2 - เท่าที่ตามอ่านเวบ หรือ FB คลินิกมานานพอควร และได้อ่านที่คนไข้เรามากมายโดนหน้าม้ารีวิวคลินิก โรงพยาบาล สถานความงามต่าง ๆ หลอกล่อไปรักษาแล้วไม่ได้ผลตามรีวิวเกินจริงนั้น คิดว่าเห็นด้วยการใช้หน้าม้ารีวิว หรือออกมาชักชวนคนอื่นไปรักษาด้วยเวิธีการต่าง ๆ นา ๆ แบบนี้หรือไม่ เพราะอะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ควรครับ เพราะถ้าเรายังลงเชื่อ คำชักชวน โปรโมชั่นพิเศษ ล่อตาล่อใจ จนลืมไปว่าในความเป็นจริง มันก็ขึ้นอยู่แต่สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล ผมว่าทางที่ดีควรหาข้อมูลให้เยอะ และลองปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางจะได้ผลที่ดีกว่าครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณกฤษณ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว กระ กระเนื้อใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว กระ กระเนื้อใหม่ ๆ ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณกฤษณ์คิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอปัญหาทุกอย่างให้เป็นแบบเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิวน่าจะเป็นช่วงสมัยวัยรุ่นครับ ปล่อยมาเรื่อยไม่ได้ดูแลรักษา ถ้าเป็นไปได้ อยากรักษาตั้งแต่ตอนนั้นจะง่ายและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าครับ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณกฤษณ์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … คือแบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า รักษาสิวมิให้เป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบต่าง ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นกระเนื้อ หลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแนวทางแรกครับ เพราะ คงไม่ต้องมาเสียเงินค่ารักษาแบบแนวทางที2 ครับ

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็น “กระตื้น กระเนื้อ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง” ไปแล้ว คุณกฤษณ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นปัญหาต่าง ๆ ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบในอดีต คือ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ กับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมเลือกแบบแนวทางที่ 1 ครับ เจ็บแต่จบ

.

คำถามที่ 1.4 … คุณกฤษณ์เคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมหลุมสิว ริ้วรอย ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงครับ บางตัวโฆษณาไว้สวยหรู พอมาใช้จริงๆก็ไม่มีผลเท่าไหร่ครับ แถมยังทำให้เกิดสิวอุดตันขึ้นมาใหม่อีก

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง คุณกฤษณ์เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้วครับ และใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษา ตามคลีนิคเสริมความงานทั่วไปตามห้าาง มา2 ทีครับ ผลเป็นยังไง ก็ดีขึ้น แต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร กับเงินที่เราเสียไป ส่วนมากหมอก็จะรักษาเคสไปเคสโดยไม่ได้ให้ความรู้หรือพูดคุยมากพอ

.

คำถามที่ 1.6 ... ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือใน FB คลินิกที่ทำให้คุณกฤษณ์คิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ ได้แค่ไหน และคุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เท่าที่ผมดูมา ดูจากรีวิวน่าจะเป็นคนไข้จริงๆที่มาทำการรักษา แล้วก็มีการให้ความรู้ความจริง จากคนไข้ ผมเลยมั่นใจ ว่าผมเลือกมารักษาที่นี้น่าจะได้รับความพึ่งพอใจมากที่สุดครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอคิว และรายละเอียดการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกอธิบายชัดเจนครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณกฤษณ์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้บอกและอธิบายทุกอย่าง ท้ายที่สุดขึ้นอยู่กับตัวเราว่ามีความพร้อมเรื่องค่าใช้จ่าย และอยากได้ผลมากน้อยแค่ไหนครับ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณกฤษณ์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับการรักษาครับ อธิบายชัดเจนทุกอย่าง ส่วนเรื่องวินัยผมว่าเป็นเรื่องสำคัญครับ ถ้าขาดวินัย ผลลัพธ์ ออกมาก็จะไม่ดีเท่าที่ควร

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกฤษณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกครับ ทุกอย่างขึ้นอยู่สภาพหน้าของแต่ละบุคคล อันนี้ต้องยอมรับความเป็นจริงแต่เราจะทำยังไงไม่ให้เราสภาพหน้าแย่กว่าก่อนมารักษาครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระเนื้อ หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

K'c Ken

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ลองเปิดใจ ให้กับคลีนิค ที่ไม่จำเป็นต้องโฆษณา ไม่ต้องใช่สื่อ แต่มีคนไข้จริงๆ ที่มาบอกต่อประสบการณ์จริงๆ ดีกว่าครับ ได้แพทย์เฉพาะทาง ผลลัพธ์ดีกว่าที่คิดครับ

.

ขอขอบคุณคุณกฤษณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,273

.

===================

.

คุณลลิตา อายุ 26 ปี มาจากสระแก้ว

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 04-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5440346476006688

 

( ^ )> … วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะเพิ่งอ่านเจอเมื่อปัญหาเป็นค่อนข้างมาก เพราะหน่วยงานรัฐไม่มีการให้ความรู้ประชาชนให้ดีพอในแง่ป้องกัน รักษาปัญหาน้อย ๆ มิให้เป็นมาก รวมถึงไปรักษาผิดที่ แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง คลินิกโรงพยาบาลผิวหนัง-ผิวพรรณ-ความงาม ใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง เพราะปัญหาผิวหน้าไม่ได้รักษาง่ายๆ ทุกคน มีความซับซ้อนในการรักษาเพราะปัจจัยในการกระตุ้นปัญหา และรักษาปัญหามีมากมาย

.

กลับกลายเป็นว่า ในยุคปัจจุบัน มีการทำธุรกิจเกี่ยวกับผิวหน้า ผิวพรรณมากมายที่พยายามใช้การสร้างภาพลักษณ์ดีๆ ใช้การรักษาที่เน้นการตลาด เน้นกลยุทธ์ราคาโปรโมชั่นราคาถูกมาแข่งกัน มากกว่าการรักษาที่เน้นเห็นผลจริงจัง-ปลอดภัย จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็หันไปแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่สถานพยาบาล สถานความงามกดสิว ฉีดสิวแบบไม่ดีพอจนหน้ามีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

#แถมมีการใช้หน้าม้ารีวิวเกินจริงหน้าม้าแอบมาชวนคนไข้ไปรักษาหน้าที่สถานความงามกันอีกมากมาย

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือ เคยไปรักษาหน้าในสถานความงาม เคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง และยาทาสิว รอยสิวที่น่าเชื่อถือ คนรีวิวมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง จนท้ายที่สุดก็ค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณลลิตา อายุ 26 ปี อาชีพ ครู มาจากสระแก้ว ที่มารักษาด้วยปัญหา “หลุมสิวเรื้อรังที่แก้ม 2 ข้าง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว ที่คลินิกแห่งหนึ่งโดยการซื้อยามาทา กดสิว บีบสิวเอง และซื้อยาตามร้านขายยามาทาเอง และคนไข้เคยใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ หรืออินเตอร์เน็ต ไม่ค่อยเห็นผลกลับกลายเป็นดี ๆ แย่ ๆ

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลลิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษข้อที่ 1 - หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานครั้งที่ 1 นั้น หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพผิวหน้าโดยรวม รูขมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Lalita Hongdee

หลังจากได้รับการรักษาครั้งที่ 1 เลเซอร์แบบผสมผสาน 3 ตัว หลุมสิวดีขึ้น 30% หลังจากตกสะเก็ดทิ้งรอยแดงไว้ยังไม่สามารถประเมินได้ชัดเจน ส่วนภาพหน้าโดยรวมรอยสิวตื้นขึ้น ก็เหมือนจะดูดีขึ้น รูขุมขนกว้างเหมือนเดิม

.

คำถามพิเศษข้อที่ 2 - เท่าที่ตามอ่านเวบ หรือ FB คลินิกมานานพอควร และได้อ่านที่คนไข้เรามากมายโดนหน้าม้ารีวิวคลินิก โรงพยาบาล สถานความงามต่าง ๆ หลอกล่อไปรักษาแล้วไม่ได้ผลตามรีวิวเกินจริงนั้น คิดว่าเห็นด้วยการใช้หน้าม้ารีวิว หรือออกมาชักชวนคนอื่นไปรักษาด้วยเวิธีการต่าง ๆ นา ๆ แบบนี้หรือไม่ เพราะอะไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?

.

Lalita Hongdee

สมัยนี้คิดว่าคนไข้มีสิทธิในการเลือกการรักษาที่เหมาะสมกันตนเอง โดยแพทย์เป็นผู้ให้คำแนะนำ นำเสนอการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพปัญหา หากชอบแนวการรักษาแพทย์คนไหนก็เลือกรักษาที่นั่น

การรีวิวหรือผลการรักษาเปรียบเสมือนportfolioของแพทย์ จริงหรือไม่จริงมากน้อยเพียงใดต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละท่าน ส่วนตัวการอ่านรีวิวมีความสำคัญ เพราะเลือกรักษาที่นี่ก็เพราะรีวิวเช่นกันค่ะ

ปล.คนไข้ควรหาความรู้และใช้วิจารณญาณของตนเองก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษา

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณลลิตาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนกว้างค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Lalita Hongdee

เริ่มเป็นสิวตั้งแต่เริ่มมีประจำเดือน ประมาณมัธยมต้น สาเหตุน่าจะเกิดจากฮอร์โมนเป็นหลัก และกรรมพันธุ์ที่บ้านเป็นทุกคน บวกกับการดูแลตัวเองที่ไม่ดี เกิดสิวเม็ดแรกก็บีบออกเอง ไม่ได้รับการรักษาหรือทายาใดๆ จนลุกลามด้วยความเป็นเด็กไม่รู้วิธีดูแลสิวจึงทำให้เกิดรอยสิวจากการบีบเยอะ ที่บ้านก็ไม่มีเงินมากจึงเลือกรักษาตามอาการ อ่านบทความแพทย์ในเน็ต ปรึกษาเภสัชกรซื้อยามารักษาเบื้องต้นเอง จนกระทั้งอายุมากขึ้น สิวอักเสบลดลงมาก จนเหลือแค่รอยหลุมสิว จากที่ศึกษามาการทำเลเซอร์ เหมาะกับการรักษาหลุมสิวที่สุดจึงตัดสินใจรักษา ส่วนเลเซอร์ตัวไหนเหมาะสมสำหรับสภาพผิวปัญหาแบบไหนก็ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญใช้คำแนะนำค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้ยาทาธรรมดา เครื่องสำอาง เวชสำอาง รักษาแบบธรรมดาเบา ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณลลิตานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ ในช่วงที่สิวยังขึ้นอยู่บ้าง สามารถมีรอยใหม่ หลุมใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Lalita Hongdee

ปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้น คาดว่าเกิดจากการไม่ดูแลผิวหน้าตัวเองอย่างถูกวิธี อาจจะเกิดจากฮอร์โมน(สิวมาพร้อมปจด) กรรมพันธุ์จากพ่อแม่ หรือการล้างหน้าไม่สะอาด หรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง

พอเกิดปัญหาสิวขึ้นด้วยความเป็นเด็ก ก็แกะบีบตามประสาอยากให้สิวอักเสบหายจากหน้าไวๆ บางเม็ดไม่บีบก็เกิดรอยเพราะอักเสบจากข้างใน เดิมรักษาด้วยตนเองศึกษาจากบทความทางการแพทย์ สอบถามเภสัชกร แล้วซื้อยามาทารักษาตามอาการ จนอายุมาขึ้น ดูแลตัวเองมากขึ้น จนสิวอักเสบลดลงมากๆ เหลือแต่รอย

จึงเลือกเก็บตังมารักษาแบบจริงจังด้วยเลเซอร์ เพราะมีรอยหลุมสิวกระจายทั่วใบหน้า รักษาด้วยยาอาจจะเห็นผลช้าเกินไป เรื่องหลุมสิวต้องใช้เวลาในการรักษามาก อย่าที่คุณหมอแจ้งว่าอาจจะกลับขึ้นมาได้ใหม่ ต้องดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้ยาทาสิว รอยสิวดัง ๆ ที่มีแพทย์ หรือกูรูความงามรีวิว เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... คุณลลิตาช่วยเล่าประสบการณ์การใช้ยาทาดัง ๆ เครื่องสำอาง หรือเวชสำอาง ว่าใช้มาทั้งหมดกี่ปี ประมาณกี่ยี่ห้อแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ ถ้าย้อนเวลาได้คิดว่า อยากลองไม่ใช้ หรือใช้น้อยลงหรือไม่ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านดูครับ ?

.

Lalita Hongdee

การเลือกผลิตภัณฑ์ ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าค่ะ ถึงจะช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้า เพราะทุกคนไม่ได้มีสภาพผิวเหมือนกัน เจอปัญหามาไม่เหมือนกันจึงควรใช้วิจารณญาณเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตนเองมากกว่าเชื่อบิวตี้บล็อกเกอร์100%

ถ้าคุณเลือก whitening มารักษาหลุมสิวก็ถูกที่รักษาไม่ได้ผล ดังนั้นเลือกให้เหมาะกับปัญหาค่ะ

ประสบการณ์รักษาสิว เมื่อมีสิวอักเสบแต้มยาclinda m ร่วมกับbanzac ผลการรักษาอยู่ที่การใช้อย่างถูกวิธีและมีวินัย เนื่องจากเป็นคนไม่ค่อยชอบทายา ทาบ้างลืมบ้างเลยทำให้หายช้า ถ้าสิวขึ้นอีกก็ยังคงใช้ต่อไปอีก

ช่วงสิวหายเคยใช้ retin-a แบบผิววิธีทำให้หน้าบางจนแดง เลยเลิกใช้

ตั้งแต่เด็กบำรุงด้วยเจลว่านหางจรเข้อย่างเดียว มีใช้มาร์คเพิ่มความชุ่มชื่นในเซเว่นบ้าง ไม่ชอบทาครีมกันแดดจึงทำให้สภาพผิวแย่ หลังทำเลเซอร์ก็ทากันแดดมากขึ้น

ไม่เคยซื้อครีมตามกระแสหรือดาราโปรโมท หากจะซื้อครีมในเน็ตก็จะศึกษาส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์นั้นก่อน

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุด กลับมามีผิวหน้าปกติที่สุดเท่าที่ทำได้ หรือเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Lalita Hongdee

ควรเลือกการรักษาให้เหมาะสมกับตนเอง โดยพิจารณาสภาพปัญหา+เวลา+ค่าใช้จ่าย

หากเป็นสิวน้อยๆ รักษาเบื้องต้นได้ก็ควรรักษาด้วยตนเองสมุนไพรเห็นผลช้าแต่ก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง ขอแค่ไม่บีบไม่แกะก็ไม่ต้องกังวัลปัญหาหลุมสิวที่จะตามมาทีหลัง

หากเป็นมากก็ควรพบแพทย์ผิวหนังเพื่อวางแผนการรักษาต่อไป

หากใครมีกำลังทรัพย์ต้องใช้ใบหน้าทำงาน มีปัญหามาก ปัญหาเรื้องรังต้องการรักษาเร่งด่วน เห็นผลไว ก็ควรพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยผิวหนังและเลเซอร์เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด

.

คำถามที่ 1.5 ... คุณลลิตาคิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวเองจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Lalita Hongdee

จากประสบการณ์ส่วนใหญ่รอยหรือหลุมสิวที่เป็นปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง เกิดจากสิวอักเสบเป็นหนองเป็นเวลานานหรือเป็นซ้ำที่เดิม แล้วทำการรักษาที่ผิดวิธี เช่น การบีบหรือกดสิว ดังนั้นไม่ควรทำด้วยตัวเองค่ะ

การแกะ กด บีบเป็นเรื่องที่ห้ามยาก แต่หากเลือกไม่ทำได้ก็ช่วยลดโอกาสการเกิดรอย หรือหลุมสิวหลังสิวยุบได้ค่ะ

สำคัญคนเป็นสิวต้องมีความรู้ ปรึกษาแพทย์ แล้วรักษาให้ถูกวิธี

.

คำถามที่ 1.6 ... ได้อ่านข้อมูลอะไรจากในเวบ หรือใน FB คลินิกที่ทำให้คุณลลิตาคิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ ได้แค่ไหน และคุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Lalita Hongdee

ด้ติดตามผลการรักษาของทางคลินิกจากในเพจ จึงได้ตัดสินใจมาทำการรักษาที่นี่เพราะต้องการรักษาจากแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ ระหว่างรักษาคุณหมออธิบายแนวการรักษาของคุณหมออย่างละเอียด หลังจากได้รับการรักษาแล้วคาดว่าต้องยังรอดูผลต่อไป เพราะอยู่ระหว่างการรักษาคอร์สที่ 1

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณลลิตาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Lalita Hongdee

ครั้งเข้ารับการตรวจสภาพหน้า ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการฟังคุณหมออธิบายการรักษา โดยอธิบายเปรียบเทียบแต่ละคอร์ส ให้คนไข้ตัดสินใจเองตั้งแต่ดีมากเป็นล้านถึงพอใช้หลักหมื่น คุณหมอให้อ่านสมุดบันทึกการรักษาโดยเขียนเป็นลายมืออธิบายประวัติการรักษาผิวหน้าต่างๆของคนไข้ และให้ดูตัวเองภาพคนไข้เป็นฝ้าก่อน-หลัง เนื่องจากบทความที่อ่านไม่มีภาพคนไข้คนนั่นๆจึงขาดความหน้าเชื่อถือจึงให้ 50 คะแนน แต่เนื่องจากอ่านรีวิวจากในเพจและเว็บไซต์มีภาพและการสัมภาษณ์ให้คะแนน 80 เพราะภาพยังไม่ต่อเนื่องไม่มีเทียบให้เห็นชัดเจนเป็นรายสัปดาห์หรือเดือนหลังจากรับรักษา

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Lalita Hongdee

ทางคลินิคแจ้งว่าไม่มีค่าตรวจ ***แต่ต้องทำการซื้อคอร์สรักษาในวันที่เข้าพบแพทย์ครั้งแรกแล้วเข้ารับการรักษาทันทีวันนั้นเลย

โดยค่าใช้จ่ายแพทย์แจ้งให้ทราบว่าแต่ละคอร์สจะทำเลเซอร์กี่ครั้ง ทรีทเม้นท์กี่ครั้ง ตามราคาคอร์สนั่นๆ ส่วนยาทาสามารถเลือกประสิทธิภาพตามราคา ยากินแล้วแต่แพทย์สั่ง

ท้ายที่สุดแล้วเลือกคอร์สเล็กระดับดี ตามงบประมาณที่มี เพราะตั้งใจมาทำเลเซอร์ คอร์สต่ำกว่า40k มีแต่ทรีทเม้นท์ไม่ตรงความต้องการ คอร์สทรีทเม้นท์ระดับพอใช้ 5-6k ยากิน+ทาเบสิก 3-4k

ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่คนไข้เป็นคนตัดสินใจค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Lalita Hongdee

รายละเอียดค่าใช้จ่ายคุณหมอให้เตรียมตั้งแต่คุยโทรศัพท์นัดคิวครั้งแรกเพราะไม่มีการเก็บค่าปรึกษาแพทย์แต่ต้องซื้อคอร์สแล้วรับการรักษาทันทีในวันที่นัด โดยหมอชี้แจงรายละเอียดคอร์สมีตั้งแต่ดีมากถึงพอใช้ ตามกำลังทรัพย์

**โดยค่าใช้จ่ายยากิน ยาทา คอร์สทรีทเม้นท์ คอร์สเลเซอร์ ค่าใช้จ่ายจะแยกจากกัน**

คอร์สหลุมสิวเห็นผลการรักษาชัดเจนจะอยู่ที่ราคาประมาณ 70-80k+

ส่วนตัวมีเงินที่จำกัดจึงตัดสินใจซื้อคอร์สเล็กในระดับดี 40k ls4ตัว2ครั้ง เพราะตั้งใจมาทำเลเซอร์ (หากคอร์สต่ำกว่านี้จะมีแค่ทรีทเม้นท์อย่างเดียว )และซื้อคอร์สทรีทเม้นท์พอใช้ประมาณ 6k 4 ครั้ง

ยากิน+ยาทา 2-4k อยู่ที่การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงของคนไข้

ส่วนผลการรักษาเห็นผลมากน้อยก็อยู่ที่คอร์สที่เลือก และวินัยในการรักษา

ปล.ค่ารักษาขึ้นอยู่กับปัญหาส่วนบุคคล

ควรมีวินัยในการรักษาทั้งกิน ทา เลเซอร์ ทรีทฯ พร้อมกับเพื่อผลการรักษาที่เห็นผล หากใครซื้อคอร์สเล็กต้องควรซื้อคอร์สต่อเนื่องเพื่อการรักษาอย่างยั่งยืนไม่ดีๆแย่ๆ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณลลิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Lalita Hongdee

คุณหมอบอกว่าบนโลกนี้ไม่มีอะไร 100% ผลการรักษาก็เช่นกันค่ะ โดยอธิบายธรรมชาติผิวหน้า และแนวการรักษา ว่าหากไม่ดูแลหรือรักษาอย่างต่อเนื่องจะทำให้ปัญหาเกิดซ้ำขึ้นได้ในอนาคต

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Lalita Hongdee

ส่วนตัวเลือกคุณหมอ ก่อนดูชื่อคลินิกค่ะ ศึกษาผลการรักษาจากรีวิวคนไข้เพื่อดูประสบการณ์ในการรักษา ความเชี่ยวชาญของแพทย์ในการแก้ไขปัญหา รับคนไข้ไม่เยอะ ส่วนเรื่องโปรโมชั่นการตลาดทุกที่มีเหมือนกันหมดค่ะ ควรใช้วิจารณญาณของแต่ละท่าน แล้วเลือกคลินิกที่การรักษาและเหมาะกับปัญหาของท่าน

.

ขอขอบคุณคุณลลิตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 




JSLC Superhero ท่านที่ 1,272

.

===================


.

คุณศิริลักษณ์ อายุ 30 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 03-05-64

.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5434791973228805

.

( ^ )> … วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม 2564 … มาดูกันว่า คลินิกผิวพรรณความงามที่ทำเลเซอร์รักษาฝ้า กระ รอยสิวแบบไม่มีแผลธรรมดา แต่เน้นการทายาเพื่อชดเชยผลที่เบาของเลเซอร์นั้น ในความเป็นจริงจะได้ผลแค่ไหน และลงเอยมีผลข้างเคียงเป็นรอยคล้ายด่างขาวที่แก้ม ได้อย่างไรกันบ้าง ? …. มีคนไทยมากมายเลือกไปรักษาคลินิกความงามที่เน้นธุรกิจมากเกินไป เน้นการขยายสาขา การตลาด ภาพลักษณ์ กลยุทธ์ทางธุรกิจ แต่กลับไม่ค่อยได้ผลดีตามที่โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิวอย่างคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ไปเลเซอร์รักษาที่คลินิกผิวพรรณความงามไป 3-4 ครั้ง แต่ก็ไม่ค่อยได้ผล และยังมีรอยหลังเลเซอร์เกิดตามมา

ถ้ามารักษาถูกที่ ก็เห็นผล หรือได้ผลดีไปเลยตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แถมได้ความปลอดภัย สบายใจ ไม่ต้องตามแก้ผลข้างเคียงตกค้างใด ๆ ในระยะยาว

วันนี้มาดูคนไข้ท่านนี้ที่มาด้วยปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง รอยขาวที่เกิดจากเลเซอร์ หรือการทายา กระแบบต่าง ๆ รอยสิวเรื้อรัง ริ้วรอย หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้างที่แก้ม 2 ข้าง และหน้าผาก” ที่ไปรักษาที่คลินิกด้วยการทำเลเซอร์แบบไม่มีผลธรรมดาไปหลายครั้งต่างๆ รวมถึงการใช้ยาทา กินยาแต่ก็ไม่เห็นผลชัดเจน

ปัญหาฝ้า กระ รอยสิวเรื้อรังนั้น ยิ่งรักษาไว รักษาอย่างเต็มที่ไปเลย ยิ่งรักษาง่าย ได้ผลดี ปลอดภัย และจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้ารอจนเป็นเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น ดำขึ้น มีรากลึกขึ้นเสมอ หรือไปเลเซอร์แต่หมอที่รักษาให้ เน้นธุรกิจมากไป ทำเลเซอร์ไม่เป็น ไม่เก่ง หรือไม่ละเอียด ไม่ให้ข้อมูลละเอียดพอก่อนรักษา ก็จะไม่จบปัญหาตามแผนที่วางไว้ ก็เป็นได้แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่เจอปัญหาข้างต้นมาเหมือนที่คนไทยนับแสนคนเจอมาในช่วง 10-20 ปีที่ผ่านมา

... หลายคนเห็นว่าปัญหาต่าง ๆ เริ่มเป็นจากจุดเล็ก ๆ ก็เลยไม่ใส่ใจ พอเริ่มใหญ่ขึ้น ก็มารักษา แต่ก็ทำให้รักษายากกว่าตอนเป็นจุดเล็ก ๆ ...

มาดูคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณศิริลักษณ์ อายุ 30 ปี อาชีพพยาบาล มาจากนนทบุรี เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง รอยขาวที่เกิดจากเลเซอร์ หรือการทายา กระแบบต่าง ๆ รอยสิวเรื้อรัง ริ้วรอย หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้างที่แก้ม 2 ข้าง และหน้าผาก”

.

คนไข้ใหม่เราท่านนี้ และคนไข้เราอีกมากมายจะมาให้ความรู้กับคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย คนไข้เราท่านนี้จะมาบอกเล่าถึง การที่ไม่ได้มารักษาสิว รอยสิว กระให้ดีพอ หรือทำเลเซอร์ไม่ดีพออาจไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้คนรุ่นหลังเพื่อให้รักษาสิว กระ สิวให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันมิให้สิว รอยสิวแย่ลงจนกลายเป็นฝ้า และเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริลักษณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณบังอรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นฝ้ากระมา 10 กว่าปีแล้วคะ ช่วงแรกๆ ครีม ก็พอจางลง แต่ไม่หายไปเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … คุณบังอรเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบเน้นป้องกัน ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้า รอยด่างดำด่างขาว หรือมิให้มีผลข้างเคียงจากการรักษาไปตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ เช่น รอยด่างดำด่างขาว ฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณบังอรคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคิดว่าน่าจะเริ่ม รักษา ตอนที่เริ่มเป็นค่ะถ้าปล่อยให้ ให้เลี้ยวหลังแล้วจะรักษายาก

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณบังอรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณสุนทรีอยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 1.4 … คุณบังอรลองเล่าว่า การไปรักษาหน้าด้วยตนเองด้วยการใช้น้ำยากัดแบบต่าง ๆ มาใช้กับผิวหน้าทั้งตอนอยู่ที่ต่างประเทศ และตอนกลับมาประเทศไทย หรือไปทำเลเซอร์ที่ต่างประเทศมานั้น เกิดผลข้างเคียงอะไรกับผิวหน้าบ้าง และรอยด่างดำด่างขาวพวกนี้หายเองหรือกลายเป็นรอยเรื้อรังครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง หรือยาทารอยดำเท่าที่หามาได้ หรือมีคนแนะนำให้ใช้นั้น มาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน

สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระ รอยด่างดำด่างขาวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระ รอยด่างดำด่างขาวจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็อย่างที่ตอบไปข้างต้นค่ะเคยลองมาหมดแล้วทั้งเลเซอร์หน้ายิ่งแย่กว่าเดิมอีกค่ะเพราะเขารักษาไม่ถูกทาง

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง ชีวิตจริงที่รักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ ทั้งหมดทั้งมวล เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดา หรือการสักสีลงบนใบหน้า รักษาฝ้า ยากิน ยาทาฝ้านั้น สรุปว่า ผ่านการรักษาแบบไหนมาบ้าง มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่คุณหมอถามมารักษามาเกือบจะหมดค่ะแต่ไม่ดีขึ้นเลยมีแต่แย่ลง แต่การกินยารักษายังไม่เคยค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB หรือจากเพื่อนที่รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้รู้ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริงบ้างครับ ? … และพอมาที่คลินิกจริงๆแล้วได้ข้อมูลหรือดูรูปเพิ่มเติมอีกบ้างน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างและคิดว่าอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รับรู้ข้อมูลอย่างที่เราได้รู้หรือไม่อย่างไรครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้จักจากเพื่อนค่ะให้เพื่อนค้นหาดูว่ามีแพทย์ที่ไหนที่รักษาได้จริงและหายจริงได้ค่ะ เพื่อนเลยแนะนำ คลินิกจรัลการแพทย์มากค่ะ และเข้ามาอ่านข้อมูลใน Facebook เห็นคนที่เขามีปัญหามากกว่าเราก็ยังหายเลยก็เลยกล้าที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และสอบถามแนวทางการรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะคุยรายละเอียดก่อนทำการรักษาและเลือกคอร์สรักสาเองคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณบังอรจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณบังอรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณบังอรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะคุยรายละเอียดก่อนการรักษาคุณหมอให้คำแนะนำดีมากแล้วก็ทำตามทุกอย่างค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณบังอรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่ะควรเลือกรักษาแพทย์เฉพาะทาง และ ควรจะเลือก แพทย์ที่รักษาคนจริงและมีรูปเปรียบเทียบ ก่อนและหลังรักษาจริงค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณบังอรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 



JSLC Superhero ท่านที่ 1,271

.

===================


.

คุณบังอร อายุ 44 ปี มาจากสวิตเซอร์แลนด์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 01-05-64


.

www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5425423604165642

.

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2564 นี้ ... จรัลการแพทย์รับคนไข้ที่มีปัญหาด่างดำด่างขาวหลังทำเลเซอร์จากทั่วประเทศ คนไข้ใหม่ท่านนี้ก็มีปัญหานี้จากต่างประเทศมา และมีผู้แนะนำมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ … การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว แถมถ้ารักษาผิดทาง ไปทำเลเซอร์โดยไม่ได้เลือกสถานพยาบาลที่มีตัวอย่างคนไข้จริงให้ดูมาก ๆ ก็อาจจะโดนการตลาด การส้รางภาพลักษณ์ โปรโมชั่นดึงไปรักษาจนมีผลข้างเคียงเป็นด่างดำด่างขาวดั่งคนไข้เราหลายพันคนรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบผิด ๆ ถูก ๆ จนสภาพหน้ากลายเป็นด่างดำด่างขาวมา และได้ใช้การรักษาอื่น ๆ ก็ไม่ได้ผลอะไรเลย กลับทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้นรักษายากขึ้น เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้า กระ รอยด่างดำด่างขาวดีขึ้นได้จริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายา ทาครีมปรับผิวขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม โยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมมากมาย รวมถึงใช้น้ำกรด น้ำยามากัดผิวหน้า

.

(- 3 -) … การรักษาด้วยสถานความงาม แพทย์ธุรกิจความงาม หรือแพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไป เบาเกินไปเช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรัง ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง และภาวะหน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจาก Steroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็โดนหลอกรักษาหน้าวนไปวนมาจากข้อ 1-3 อีกหลายชุด จนหน้าแย่แล้ว มีแย่ลงได้อีก จนหลายคนกลายเป็นด่างดำด่างขาว ทั้งจากเลเซอร์ และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

.

... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน คือคุณบังอร อายุ 44 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากสวิสเซอร์แลนด์ (ในไทยอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา) เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 โดยวันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “รอยเบิร์นด่างดำด่างขาวจากเลเซอร์ และจากการใช้น้ำยาลบรอยจากการสัก” ที่เป็นมา 6 เดือน คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ ที่สถานความงามแห่งหนึ่งในต่างประเทศ โดยการทำเลเซอร์แบบแผล 1 ครั้งไม่มียากิน ยาทาให้ เคยใช้การสักสีเนื้อ เพื่อลบรอยกระ จนท้ายที่สุดก็แย่ลงกล่ยเป็นรอยด่างดำด่างขาวเรื้อรังกระจายเต็มแก้ม 2 ข้าง และก่อนมาคลินิกไม่นาน และคนไข้ได้ใช้น้ำยามากัดผิวให้เป็นแผลเพื่อรักษาปัญหา แต่สรุปก็ไม่ดีขึ้นอีก จนได้มีผู้แนะนำให้มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์

.

คนไข้ฝ้า กระเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา ภาพลักษณ์ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือครีมหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผลให้เห็นผลพอใช้ได้นั้น แต่แค่ “หยุดยาทาแค่ไม่กี่วัน” คนที่ไม่เป็นฝ้า ก็จะได้เป็นฝ้า คนไข้ที่มีฝ้าอยู่แล้ว ฝ้ากลับมาแย่ลงทันที จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย และทำให้มีความเสี่ยงที่ฝ้าจะแย่ลงอีกด้วย

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบังอร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณบังอรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นฝ้ากระมา 10 กว่าปีแล้วคะ ช่วงแรกๆ ครีม ก็พอจางลง แต่ไม่หายไปเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … คุณบังอรเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบเน้นป้องกัน ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้า รอยด่างดำด่างขาว หรือมิให้มีผลข้างเคียงจากการรักษาไปตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ เช่น รอยด่างดำด่างขาว ฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณบังอรคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคิดว่าน่าจะเริ่ม รักษา ตอนที่เริ่มเป็นค่ะถ้าปล่อยให้ ให้เลี้ยวหลังแล้วจะรักษายาก

.

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณบังอรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณสุนทรีอยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

คำถามที่ 1.4 … คุณบังอรลองเล่าว่า การไปรักษาหน้าด้วยตนเองด้วยการใช้น้ำยากัดแบบต่าง ๆ มาใช้กับผิวหน้าทั้งตอนอยู่ที่ต่างประเทศ และตอนกลับมาประเทศไทย หรือไปทำเลเซอร์ที่ต่างประเทศมานั้น เกิดผลข้างเคียงอะไรกับผิวหน้าบ้าง และรอยด่างดำด่างขาวพวกนี้หายเองหรือกลายเป็นรอยเรื้อรังครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพง หรือยาทารอยดำเท่าที่หามาได้ หรือมีคนแนะนำให้ใช้นั้น มาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระ รอยด่างดำด่างขาวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระ รอยด่างดำด่างขาวจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็อย่างที่ตอบไปข้างต้นค่ะเคยลองมาหมดแล้วทั้งเลเซอร์หน้ายิ่งแย่กว่าเดิมอีกค่ะเพราะเขารักษาไม่ถูกทาง

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง ชีวิตจริงที่รักษาหน้ามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ ทั้งหมดทั้งมวล เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างครับ ? … เลเซอร์แบบธรรมดา หรือการสักสีลงบนใบหน้า รักษาฝ้า ยากิน ยาทาฝ้านั้น สรุปว่า ผ่านการรักษาแบบไหนมาบ้าง มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่คุณหมอถามมารักษามาเกือบจะหมดค่ะแต่ไม่ดีขึ้นเลยมีแต่แย่ลง แต่การกินยารักษายังไม่เคยค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB หรือจากเพื่อนที่รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้รู้ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลจริงบ้างครับ ? … และพอมาที่คลินิกจริงๆแล้วได้ข้อมูลหรือดูรูปเพิ่มเติมอีกบ้างน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างและคิดว่าอยากให้คนไทยทั้งประเทศได้รับรู้ข้อมูลอย่างที่เราได้รู้หรือไม่อย่างไรครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้จักจากเพื่อนค่ะให้เพื่อนค้นหาดูว่ามีแพทย์ที่ไหนที่รักษาได้จริงและหายจริงได้ค่ะ เพื่อนเลยแนะนำ คลินิกจรัลการแพทย์มากค่ะ และเข้ามาอ่านข้อมูลใน Facebook เห็นคนที่เขามีปัญหามากกว่าเราก็ยังหายเลยก็เลยกล้าที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาขอคิวนัด และสอบถามแนวทางการรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะคุยรายละเอียดก่อนทำการรักษาและเลือกคอร์สรักสาเองคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณบังอรจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณบังอรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณบังอรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะคุยรายละเอียดก่อนการรักษาคุณหมอให้คำแนะนำดีมากแล้วก็ทำตามทุกอย่างค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณบังอรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Bang-On Kasper

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ค่ะควรเลือกรักษาแพทย์เฉพาะทาง และ ควรจะเลือก แพทย์ที่รักษาคนจริงและมีรูปเปรียบเทียบ ก่อนและหลังรักษาจริงค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณบังอรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view