หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฎาคม ปี 64 ตอนที่ 62 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กรกฎาคม 2564


JSLC Superhero ท่านที่ 1,288

.

===================


.


คุณนิพวรรณ อายุ 23 มาจากกรุงเทพมหานคร


.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-07-64


.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5851952684846063

.

( ^ )> … วันพุธ ที่ 28 กรกฎาคม 2564 ... #รักษาได้ผลดีและปลอดภัยคนไข้เก่าก็มักแนะนำเพิ่อนหรือญาติมา ... #เสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง ใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็หันไปแกะสิวบีบสิวด้วยตนเองจนหน้ามีรอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้าโดยการทำทรีทเมนท์ และใช้เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง ดีๆ แย่ๆ ... จนท้ายที่สุดก็แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณนิพรวรรณ อายุ 23 ปี อาชีพพยาบาล มาจากกรุงเทพมหานครที่มารักษาด้วยปัญหา “สิวรอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ทั้งเก่า และใหม่” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่20 กรกฎาคม 2564 ... คนไข้ท่านนี้เคยซื้อครีมมาใช้ ใช้บำรุงยี่ห้อดังก็ไม่ค่อยเห็นผล และกลับมีสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ แย่ลงกว่าเดิม คนไข้เคยบีบสิว แกะสิวเอง จนเป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ทั่วหน้า

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิพรวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 - คนไข้เก่าเราที่เป็นเพื่อนกับคุณนิพาวรรณได้แนะนำถึงคลินิกจรัลการแพทย์นั้น เขาว่าอย่างไรบ้าง ถึงให้เรามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้จริง และปลอดภัยด้วยครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็คือเขาก็อ่านเจอรีวิวในอินเตอร์เน็ตค่ะ และก็ได้มารักษาที่คลินิกประมาณ 2-3 ครั้งได้ หลังจากที่เขาได้รักษา มันเห็นผลได้จริงและได้รับคำแนะนำที่ดีจากคุณหมอ ซึ่งเข้าใจและเห็นปัญหาของคนไข้จริงๆ ซึ่งทำให้รักษาตรงจุดมากขึ้น ที่มั่นใจเพราะเห็นจากที่หลายๆคนรีวิว และด้วยความที่คนใกล้ชิดเราอนะนำด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – เท่าที่ทราบ สภาพหน้าของคนไข้เก่าที่มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยากิน ยาทาของจรัลการแพทยฺทำให้ผิวหน้าของเพื่อนมีผลข้างเคียงหรือปลอดภัยดีครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพหน้าของเพื่อนก่อนมารักษาคือดูไม่ดีเท่านี้ค่ะ คิดว่าส่วนนึงที่ทำให้หน้าดีขึ้นก็น่าจะมาจากการรักษาที่ถูกวิธีจากคลินิกค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนิพรวรรณลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษาว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิวเรื้อรัง รูขมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ บนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ? … รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จำได้ว่ามาเริ่มเป็นสิวจริงจังแบบชนิดที่ขึ้นเต็มหน้าเลยก็น่าจะประมาณเมื่อ 1-2 ปีมานี้ค่ะ ก่อนนี้เป็นสิวแบบเป็นแค่2-3เม็ด ช่วงที่มีประจำเดือนเท่านั้น แต่ปกติจะเป็นคนรูขุมขนกว้างอยู่แล้ว และมีรอยสิวเก่าๆอยู่บ้าง ซึ่งเกิดจากการแกะสิวเองนั่นแหละค่ะ เพราะบางทีมือเราก็เผลอหรือซนไปจับหน้า ไปแกะ แคะ เกาบ้าง จนทำให้เกิดสิวและเป็นหลุมสิวเลย ไม่หายสักที เตือนเลยค่ะจับแกะสิวเองเลย จะได้ไม่มานั่งเสียใจที่หลัง (ส่วนตัวไม่เคยไปกดสิวที่ไหนนะคะ)

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณนิพรวรรณนั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกเลยว่าขึ้นได้เรื่อยๆไม่มีหยุดค่ะ ถ้ายังใช้เวชสำอางค์ที่ไม่เหมาะกับตัวเอง ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ เห็นตัวนั้นตั้วนี้ที่เขาเคลมว่าดี ราคาแพงหน่อยแต่เห็นผลได้เร็ว ก็ไปซื้อตาม ถ้ายังใช้ชีวิตแบบนี้บอกเลยว่า นอกจากจะเปลืองตังแล้วยังเปลืองหน้าเราด้วยค่ะ555

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง หรือเวชสำอางซื้อจากแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหน อย่างไร รวมถึงสบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ หรือสิวไม่ขึ้นใหม่ตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? … และในอดีตที่ผ่านมาทั้งชีวิต หมดค่าใช้จ่ายกับผลิตภัณฑ์ดูแลหน้า ทั้งราคาแพง และไม่แพงไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร และได้ผลตามโฆษณาว่าดีอย่างนี้ อย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บางทีเราก็ต้องคิดวิเคราะห์ดีๆก่อนซื้อนะคะ บางทีราคาแพงก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับสภาพผิวหน้าเราเสมอไป ส่วนตัวคือลงทุนกับพวกเวชสำอางค์ที่แพงๆไปก็ค่อนข้างเยอะ แต่ผลที่ได้กลับมากลับรู้สึกว่าค่อนข้างขาดทุน อาจจะเป็นเพราะเรายังไม่มีความรู้มากพอเกี่ยวกับเวชสำอางค์นั้นๆและเกี่ยวกับสภาพผิวหน้าของเราค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก็เพราะในตอนที่เป็นสิวน้อยๆ เราคิดว่าเราสามารถจัดการเองได้ค่ะ แป๊บๆเดี๋ยวก็หาย ไม่คิดว่ามันจะลามจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังขนาดนี้

.

คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ คลินิกนั้น ๆ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้าง … สิว รอยสิวดีขึ้นแค่ไหน และท้ายที่สุด คุณนิพวรรณพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณนิพรวรรณคิดว่า เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่หลังจากรักษาสิว รอยสิวต่าง ๆ ให้ดีขึ้นมากจนน่าพอใจแล้ว จะเน้นการป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือคุณนิพรวรรณคิดว่าปล่อยให้สิวค่อยๆ กลับมาเป็นมาก แล้วค่อยมารักษาอีกครั้ง เพราะอะไร ถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยไปทำทรีทเม้นท์แพงๆตามห้างค่ะ เสียเงินไปก็เยอะอยู่แต่ผลที่ได้กลับมารู้สึกมันไม่คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไป และปัญหาผิว สิว มันก็ยังคงอยู่ รักษาอยู่5-7ครั้งก็เลิกค่ะ ส่วนตัวเห็นด้วยกับความเห็นที่ว่ารักษารอยสิวต่างๆให้หายและป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำดีกว่าค่ะ เพราะถ้ารอให้รักษาหายแล้ว กลับมาเป็นอีก ก็จะวนลูปอยู่แบบนั้นไม่ไปไหนสักที

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกทุกอย่างอย่างชัดเจนค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลิกนิคไม่ได้บังคับอะไรเลยค่ะ ให้เลือกตามที่เราไหว สุดท้ายดิฉันก็เลือกที่จะจ่ายเท่าที่ไหวก่อน แต่ถ้าหากปัญหามันไม่ยอมจบก็พร้อมที่จะจ่ายราคาแพงขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายเกี่ยวกับการรักษาอย่างดี เข้าใจดีค่ะ การที่จะรักษาอย่างจริงจัง เราก็ต้องมีวินัยในตนเองให้มากขึ้น ทำตามคำแนะนำของหมอค่ะ เช่น การไม่เอามือจับหน้าบ่อยๆ ไม่แคะ แกะ สิวเอง เป็นต้น

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนิพรวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินกไม่ได้เคลมว่าจะหาย100% ขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างที่แก้ได้ยากแล้วแต่บุคคลค่ะ ถ้าหากว่ารักษาแล้วดีขึ้นมากๆ ก็จะพยายามไม่ทำพฤติกรรมอะไรที่ทำให้เกิดสิว หรือรอยสิวค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

KP Nipohnwan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรพิจารณาจากอะไรหลายๆอย่างนะคะ เพราะหน้าเรามีหน้าเดียว ควรเลือกรักษาคลินิคที่ไว้ใจได้ เลือกคลินิคที่คิดว่าลงทุนไปแล้วจะไม่สูญเปล่า มีแพทย์ผิวหนังที่ให้คำแนะนำดีๆ เข้าใจถึงปัญหาคนไข้ รักษาแล้วเห็นผลจริงๆ ถ้าเจอแล้วก็เลือกเลยค่ะ อย่ารีรอ เหมือนที่ดิฉันไว้ใจให้จรัลการแพทย์ดูแลผิวหน้าให้

.

ขอขอบคุณคุณนิพรวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,287

.

===================


.


คุณจิราพัชร อายุ 23 มาจากกรุงเทพมหานคร


.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-07-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5831608770213788


( ^ )7 ... วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ... รักษาคนไข้เก่าได้ผลดีและปลอดภัย ก็มักจะมีการแนะนำคนไข้ใหม่มา ... ส่วนนึงเพราะมีคนไข้มากมาย มารักษาเรื่อง “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” รวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณจิราพัชร อายุ 23 ปี เป็นพนักงานราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ได้มาเริ่มรักษาที่เราเรื่องสิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมเล็ก ๆ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษามาประมาณ 2 แห่ง รักษาโดยการทานยา ทายา ทั้งสองแห่ง และมีการกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังดี ๆ แย่ ๆ ... แถมการทายารอยสิวจากคลินิกความงาม หรือใช้ครีมปรับผิวขาวที่มีมากมายก็ทำให้มีสิวเรื้อรัง เส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายแพ้ง่ายได้

.

คนไทยรุ่นใหม่ ๆ นั้น กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดง-รอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า โดยดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายาที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิราพัชร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 - คนไข้เก่าเราที่ได้แนะนำถึงคลินิกจรัลการแพทย์ต่อ ๆ กันมานั้น เขาว่าอย่างไรบ้าง ถึงให้เรามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้จริง และปลอดภัยด้วยครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากที่เพื่อนบอกมาว่าหน้ารุ่นพี่จากสิวขึ้นเต็มหน้าตอนนี้หน้าดีขึ้นมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – เท่าที่ทราบ สภาพหน้าของคนไข้เก่าที่มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ยากิน ยาทาของจรัลการแพทยฺทำให้ผิวหน้าของเพื่อนมีผลข้างเคียงหรือปลอดภัยดีครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยาทาช่วยทำให้หน้าของเพื่อนดีขึ้นค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณจิราพัชรลองบอกเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว รูขมขนกว้าง หลุมสิวบนหน้าเรานั้น เกิดจากการแกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่ในคลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ กดสิวให้ หรือเกิดจากทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนน้อง ๆ ที่เป็นสิวดูครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แต่ก่อนไม่เคยมีสิวขึ้นข้างแก้มค่ะ เคยมีช่วงนึงขึ้นมาแล้วก็หายแต่ครั้งนี้ขึ้นมาแล้วหายยากค่ะ ไปรักษาด้วยการกดฉีด ก็ไม่หายทำให้หน้าเป็นหลุมอีก

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีแพทย์ กูรูความงามบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษานั้นในความเป็นจริงของคุณจิราพัชร นั้น สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้หมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงแพง ๆ มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หน้าม้าใน Internet เชียร์ไว้มากมาย หรือกูรูความงามรีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวส่วนมากจะต้องใช้เวลาค่ะ บางยี่ห้อก็ได้ผลอาจจะช่วยให้จางลงแต่ไม่หายขาด

.

คำถามที่ 1.3 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่อาจะเสียเวลา และค่าใช้จ่ายมากขึ้นหลายเท่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นดีกว่าค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่ง และได้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... ได้ผลอย่างไรบ้าง สรุปว่าได้ผลตามที่คลินิกบอก หรือหน้าม้าใน Internet เขียนรีวิวไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณจิราพัชรเห็นด้วยกับการรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันทุกเรื่อง เพื่อให้ได้ผลไวที่สุด และมีแนวทางการป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 2แห่งค่ะด้วยการกดฉีดทายาทานยา

.

คำถามที่ 1.5 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือ FB คลินิกเราที่มีประโยชน์ และทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ จะได้ผล-ปลอดภัย-คุ้มค่าครับ ? … การที่คนไข้จริงของเรา มาช่วยกันเขียนประสบการณ์จริงที่คลินิกเรานั้น มีประโยชน์แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูจากรีวิวก็มีความมั่นใจค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิราพัชรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 100% คุณหมอและพี่พนักงานมีการให้ข้อมูลและแนะนำการใช้ครีมได้ดีค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่บังคับค่ะ เราเลือกได้ตามปัญหาผิวของเราหรืองบของเราได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อธิบายทั้งหมดในวันแรกที่เริ่มรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจิราพัชรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่คะคุณหมอบอกไว้แล้วว่าอาจจะไม่หาย100%

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การได้ฟังประสบการณ์จากคนที่ได้รักษาและหายจริงน่าเชื่อถือที่สุดค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณจิราพัชรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

NO EY

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,286

.

===================


.

คุณวิริยา อายุ 27 มาจากกรุงเทพมหานคร


.


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-07-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5803194296388569

.

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 ... คนไข้เก่าเราที่เคยรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วหน้าดีขึ้น ก็มักจะแนะนำคนรู้จักมาเป็นคนไข้ใหม่เราเรื่อย ๆ ดั่งคนไข้ใหม่ทานนี้ ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือไปรักษาหน้า และใช้เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือมามากมาย แต่ไม่เห็นผลจริง จนท้ายที่สุดก็แย่ลง ... คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณวิริยา อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพ ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเพราะคุณธนภัทรที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำมารักษา ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาสิว รอยสิว ที่คลินิกหลายแห่ง มียาทา ยากินให้ เคยทำทั้งทีรเมนท์ เลเซอร์ กดสิว ฉีดสิว แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนใบหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 - คุณธนภัทรที่เป็นคนไข้เก่าเราได้แนะนำถึงคลินิกจรัลการแพทย์ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … เท่าที่ได้เห็นสภาพหน้าจริงของคุณธนภัทรนั้น ยังอยู่ในเกณฑ์ดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sung Oat Sukprasertkul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนใหญ่เพื่อนและรุ่นพี่ที่เป็น เห็นเราหลังรักษาก็ถามครับว่ารักษาที่ไหนมา ส่วนมากคือเค้าจะมาถามเองมากกว่าครับ เราก็แนะนำถึงกระบวนการรักษาๆต่างๆไปครับ ว่ามีอะไร และ ใช้เวลา และ งบประมาณเท่าไหร่ครับ ตามความเป็นจริงเลย /ตัวนี้สภาพผิวก็อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แย่นะครับ ส่วนตัวคือเป็นคนนอนค่อนข้างดึกด้วยครับ

.

คำถามพิเศษที่ 2 – นอกจากปัญหาบนผิวหน้ายังดีอยู่นั้น การรักษาด้วยเลเซอร์และทรีทเมนท์ที่คุณธนภัทรได้รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์หลายปีที่แล้วนั้นมีความปลอดภัยแค่ไหน มีผลข้างเคียงหน้าบางหรือปลอดภัยดีครับ ? ... ยากินยาทาจรัลการแพทยฺทำให้คุณธนภัทรมีผลข้างเคียงหรือปลอดภัยดีครับ ?

.

Sung Oat Sukprasertkul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ผลดีครับ ผลข้างเคียงมีเล็กน้อยอย่างเช่น ปากอาจจะแห้งได้บ้างครับ ให้กินน้ำมากๆ และ หลังเลเซอร์จะมีการตกสะเก็ดรอยครับ ซึ่งเราเลือกได้ว่ายิงให้เป็นรอยหรือไม่ แต่การยิงแบบเป็นสะเก็ด ผิวจะหายได้ไวกว่าครับ ช่วงแรกก็ไม่ทราบครับ แต่ทำตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งคัดแล้ว ปลอยภัยแน่นอนครับ

.

ชุดคำถามปกติชุดที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณวิริยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพิ่งมาเป็นเยอะ3-4ปีหลังไม่ค่ะ ค่อยๆขึ้นนะคะ เป็นๆหายๆ ทิ้งรอยไว้

.

คำถามที่ 1.2 … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณวิริยานั้น สิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าหายเองได้แต่นานมากกกกกกกค่ะแล้วก็มีรอยที่เกิดจากสิวใหม่ขึ้นอยู่เรื่อยๆเลยทำให้รอยไม่หายไปสักที

.

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอาง ที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนัง จากประสบการณ์ของเรานั้น รักษาสิว รอยสิวได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆ คิดว่ายาแต่ละตัวขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละท่านด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่รักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.


คำถามที่ 1.5 ... เคยไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่ คลินิกนั้น ๆ ใช้การรักษาแบบใดบ้าง สุดท้ายได้ผลอย่างไรบ้าง … สิว รอยสิวดีขึ้นแค่ไหน และท้ายที่สุด คุณวิริยาพอใจหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวิริยาคิดว่า เห็นด้วยกับแนวคิดของจรัลการแพทย์ที่หลังจากรักษาสิว รอยสิวต่าง ๆ ให้ดีขึ้นมากจนน่าพอใจแล้ว จะเน้นการป้องกันสิวมิให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือคุณวิริยาคิดว่าปล่อยให้สิวค่อยๆ กลับมาเป็นมาก แล้วค่อยมารักษาอีกครั้ง เพราะอะไร ถึงคิดแบบนั้นครับ ?

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาหลายที่แล้วค่ะ แน่นอนว่าการรักษาแต่ละที่ ในฐานะคนไปรักษาก็มีความหวังอยากให้สิวและรอยหายขาด แต่ก็ไม่สมหวัง เป็นๆหายๆ อยู่เสมอ

และเห็นด้วยกับคุณหมออย่างยิ่งค่ะ

.

ชุดคำถามปกติชุดที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิริยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Wiriya Wiriyaphong

ได้รับข้อมูลเพียงพอมากมายค่ะ ให้ 70 คะแนนนะคะ ส่วน 30 คะแนนขอดูผลลัพธ์ของการรักษาอีกทีค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกคอร์สด้วยตัวเองได้เลยค่ะ ในงบประมาณที่เราจ่ายไหวค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางพนักงานที่นั่นแนะนำค่อนข้างดีค่ะ ในเรื่องของคอร์สทรีทเมนท์ต่างๆ และ ตัวยาต่างๆที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าค่ะ และ อย่างไรก็ตามที่คุณหมอยังเน้นย้ำให้รักษาระเบียบวินัยในการใช้ และ ทายานั้นๆด้วยค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวิริยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่ค่ะ ทางคุณหมอชี้แจงแล้วว่าอาจจะกลับมาเป็นอีกได้ ไม่ได้หาย 100% ค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม จากคำแนะนำขอบคุณธนภัทร ที่ได้ยินได้ฟังมาแล้ว คิดว่ามาที่นี่ต้องดีขึ้นกว่าเดิมมากแน่นอนค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในปัจจุบันต้องยอมก่อนว่าสื่อโฆษณาต่างๆ แยกออกได้ยากค่ะ เพราะเทคโนโลยีในโปรแกรมต่างๆทำได้แนบเนียน แยกไม่ออก ระหว่างภาพถ่ายจริงและภาพรีทัชค่ะ แต่ในส่วนตัวคิดว่า การได้ฟังประสบการณ์จริงจากคนสนิทที่เป็นลูกค้าที่นั่น น่าเชื่อถือที่สุดค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณวิริยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Wiriya Wiriyaphong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีค่ะ

 

.

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view