หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 64 ตอนที่ 66 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2564



JSLC Superhero ท่านที่ 1,302


.

===================

.

คุณธิติชญาณ์ อายุ 32 ปี จากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 09-11-64

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6403787559662570

( ^ )> ... วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ... #จรัลการแพทย์รักษาปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าคนไข้เก่าได้ผลและปลอดภัย ก็มักจะ #แนะนำชี้ทางคนไข้ใหม่ที่เป็นเพื่อนหรือญาติให้มารักษาที่จรัลการแพทย์เรื่อย ๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีคุณแม่ และน้องสาวมารักษาปัญหาหลุมสิว ฝ้า กระ สิว รอยสิวที่เราจน #ปัญหาหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากๆ แม้ #ลดการรักษาก็ยังหน้าดีอยู่ ทั้ง 2 ท่าน

.

มีคนไทยมากมาย ที่อาจไม่ได้รักษาสิวอย่างถูกวิธี จนไป ๆ มา ๆ แต่กลายเป็นรอยดำเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้า หรือหลุมสิว รูขุมขนกว้าง … หรือบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือเจอเจ้าหน้าที่คลินิกบีบสิวจนกลายเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง … หรือมีอีกมากมายที่ไปรักษาหลุมสิวแม้ใช้เลเซอร์มีชื่อ กับคลินิกมีชื่อ หน้าม้ารีวิวเหมือนดี แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา จนมาเริ่มรักษากับเราด้วยปัญหาเรื้อรังรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาเรื่อง “สิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระ กระเนื้อ” คือ คุณธิติชญาณ์ อายุ 32 ปี จากกรุงเทพมหานคร ที่ได้มาเริ่มรักษาที่เรา เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564

.

การที่คนไข้ใหม่ของเราแต่ละท่านมาให้ความรู้กับคนอื่น เพราะหวังดีจะเตือนเรื่องการป้องกันมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า ... การให้ความรู้แบบนี้โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ #ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะ #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้า สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น การรักษา-ป้องกันสิว รอยสิวเรื้อรังอย่างถูกวิธี และ #สามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรูขุมขนกว้างรอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังแผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาสิว รอยสิว ตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาง่ายกว่า และไวกว่า ได้ผลดีกว่าตอนที่เรื้อรังมาก ๆ และเพียงแค่ #เลือกที่รักษาให้ถูกที่เจอแพทย์ถูกคน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาแบบเลี้ยงไข้ หรือรักษาแบบพื้นฐานจนช้าเกินไป .... ยังมีคนไทยนับแสน นับล้านคนที่อาจจะเคยโดนหลอกรักษา หรือกำลังจะโดนหลอกรักษาหน้า ใช้ผลิตภัณฑ์มากมายที่แข่งกันโฆษณาเกินจริง โดยปัญหาหน้าก็ยังดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลงอยู่ทั่วประเทศ แบบคนไข้เราหลายพันคนที่ต่างโดนกันมาไม่มากก็น้อยครับ

.

การแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือโดนกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ หรือไปซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูน แถมบางท่านทายาที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธิติชญาณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษ ที่ 1 – ที่คุณธิติชญาณ์มารักษาที่เราเพราะมีคุณแม่ และน้องสาวที่เป็นคนไข้เก่าจรัลการแพทย์มาก่อนได้มารักษาที่คลินิกเราจนหน้าดี แม้ตอนนี้ลดการรักษามาพอสมควรแต่สภาพผิวหน้ายังดีอยู๋นั้น คุณแม่ได้แนะนำคุณธิติชญาณ์เกี่ยวกับคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? …

.

Thitichaya Sena

คือตอนแรกก็ไม่ได้แนะนำอะไรมากค่ะ เพราะหนูไม่คิดจะทำ แต่นับวันปัญหาผิวหน้าก็ดูเริ่มแย่ขึ้นทุกวัน คุณแม่เลยบอกให้มาที่จรัลการแพทย์เลยค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรเยอะผลงานมันอยู่บนหน้าแม่กับน้องสาวแล้วค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามพิเศษ ที่ 2 – เท่าที่ดูสภาพหน้าคุณแม่ หรือน้องสาวนั้น ในตอนนี้ที่แม้ #ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันมาปีกว่าแล้วนั้น ยังดูว่าผลดี และปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thitichaya Sena

ดูดีและปลอดภัยค่ะ มีอะไรหมอก็พูดตรงๆเลยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณธิติชญาณ์ช่วยเล่า #ประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นสิวกระกระเนื้อใหม่ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว กระ กระเนื้อใหม่ ๆ หลุมสิว ที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … #ในแง่จังหวะที่ควรเริ่มรักษา คุณธิติชญาณ์คิดว่า รักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ กระแบบต่าง ๆ กระเนื้อ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอปัญหาทุกอย่างให้เป็นแบบเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Thitichaya Sena

เป็นตั้งแต่อายุ 15 ค่ะ เป็นมาเรื่อยๆ พอเป็นบางทีก็ยุบ พอยุบก็ขึ้นอีก เป็นๆหายๆอย่างนี้ตลอด รักษามาก็ไม่หาย ส่วนในแง่จังหวะที่ควรรักษาตอนเป็นแรกๆควรเริ่มการรักษาเลย ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้มันจะเป็นปัญหาเรื้อรังการรักษาก็จะยากแบะใช้เวลาค่อนข้างนาน

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณิติชญาณ์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … คือแบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า #รักษาสิวมิให้เป็นรอยเรื้อรังหลุมสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างแผลเป็นแบบต่างๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น #เพื่อจะได้รักษาง่ายๆ และเพื่อ #มิให้รอยแผลเป็นต่างๆหรือกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นกระเนื้อ หลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Thitichaya Sena

เลือกแบบที่ 1 ค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.3 … และในกรณีที่เริ่มเป็น “กระตื้น กระเนื้อ รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง” ไปแล้ว คุณธิติชญาณ์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ ที่ยังเพิ่งเริ่มเป็น เป็นน้อย ๆ ด้วย #แพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงที่เน้นการใช้วิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และ #มีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อให้ #ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้นๆหายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบในอดีต คือ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ ใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ กับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Thitichaya Sena

 แบบที่ 1 ค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.4 #ประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ... คุณธิติชญาณ์เคยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น สรุปว่า #ทำให้ได้ผลจริงตามโฆษณาหรือไม่ ? … สามารถทำให้ปัญหาสิว หรือปัญหารื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมหลุมสิว ริ้วรอย ฝ้า กระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thitichaya Sena

ไม่เคยใช้เลยค่ะ เคยแต่รักษาที่คลินิกแห่งนึงแล้วรู้สึกเหมือนเลี้ยงไข้ เลยหยุดค่ะ ปล้วก็ปล่อยตัวเองมาจนทุกวันนี้

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.5 … หลังจากมาเริ่มรักษาเราครั้งแรกช่วงก่อนหน้านี้ ทางคลินิกได้บังคับหว่านล้อมให้ทำเลเซอร์คอร์สใหญ่ หรือให้เลือกทำทรีทเมนท์อย่างเดียวได้ และได้เลือกคอร์สไหนในตอนนั้นครับ ? … ล่าสุดที่ได้มาเริ่มทำเลเซอร์นั้น ทางคลินิกได้ชวน หว่านล้อมหรือได้มาเลือกทำเพิ่มด้วยตัวเองครับ ?

.

Thitichaya Sena

 ตอนนั้นยังไม่มีตังจึงเลือกทรีทเม้นท์อย่างเดียว พอมีตังก็ตัดสินใจเปิดคอร์สเลเซอร์เองโดยที่คลินิกไม่ได้มีการหว่านล้อมหรือบังคับขู่เข็นอะไรเลย ทุกอย่างหนูตัดสินใจเอง

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามานัดเพื่อมาเริ่มรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล หรือการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล หรือรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธิติชญาณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

.

Thitichaya Sena

100%เต็มค่ะ เพราะทุกขั้นตอนหมอกับผู้ช่วยจะอธิบายอย่างละเอียดทุกอย่าง

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และเราได้คิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thitichaya Sena

 สำหรับหนู ถ้าเปรียบเทียบกับผลงานที่ได้ถือว่าคุ้มค่ะ ใครจะพูดอย่างไรไม่สนค่ะ ก็อย่างที่บอก ผลลัพธ์มันอยู่บนหน้าแม่กับน้องสาวแล้ว อยากอื่นก็ไม่ต้องพูดถึง

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thitichaya Sena

 อธิบายค่ะ การรักษาต้องมีวินัย ถ้าไม่มีวินัย ผลที่ได้มันก็ไม่ดีเท่าที่ควร

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธิติชญาณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง รอยคล้ายฝ้าว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Thitichaya Sena

ไม่ได้บอกว่าจะหาย 100%ค่ะ ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่กรรมพันธุ์ด้วยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Thitichaya Sena

 ก็ต้องเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงและปลอดภัยค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ขอขอบคุณคุณธิติชญาณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



JSLC Superhero ท่านที่ 1,303


.

===================

.

คุณอ้อมใจ อายุ 44 ปี  มาจากสมุทรปราการ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-11-64

.

 https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6420513971323262

 

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาเปิดประสบการณ์จริง รักษาจริง ใช้ครีมหน้าขาวและยาทาฝ้าที่ซื้อจากคลินิกหลายแห่ง เคยทำเลเซอร์ชื่อดัง เคยฉีดหน้าด้วยเมโสแบบ Placenta เคยกินอาหารเสริมแบบสมุนไพร เคยฝังเข็ม สรุปว่าไม่เคยทำให้ฝ้าดีขึ้นจริง ๆ และนิ่ง ๆ แบบโฆษณาเลย แต่กลับ #ทำให้ปัญหาเรื้อรังมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า #มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ #หน้าไหม้เป็นรอยกระดำกระด่างจากเลเซอร์ เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาปัญหาหน้ามาหลายที่หรือใช้ผลิตภัณฑ์มาทาหน้ามามากมายแต่กลับดีๆแย่ๆ และ #เหมือนคนไข้เรานับพันๆท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลงจากการรักษามามากมาย จนได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์ เช่น ฝ้า กระ รอยดำ หลุมสิว แผลเป็นต่าง ๆ ที่เป็นมานานพอควร

.

#คนไข้หลายท่านผ่านการรักษามามากมาย 5 ถึง 10 แห่ง ทั้งสถานพยาบาลใหญ่ ๆ หมอเก่ง ๆ ดัง ๆ มามากมาย เสียค่าใช้จ่ายไปหลายแสนหลายล้านบาท แต่สภาพปัญหากลับดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ พอมารักษากับจรัลการแพทย์เพียงไม่กี่ครั้งแล้วหน้าดีขึ้นมาก ก็มักจะบอกบุญแนะนำเพื่อน ๆ ญาติ ๆ คนรู้จักทั้งทางตรงหรือทางอ้อมมารักษากับเราดั่งคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มีคนแนะนำมารักษาที่คลินิกเรา

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลคนไข้ทุกคนเพราะเป็นการควบคุมคุณภาพการรักษาของคนไข้ทุกท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ ความจริงประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ และมักมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางแบรนด์ต่าง ๆ มามากมาย ก็ไม่สามารถทำให้สิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นได้จริง

.

(- 2 -) … พอใช้แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ได้ผล กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปใช้ การทายาจากสถานพยาบาลต่างๆ หรือ ทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะฝ้าโยโย่ และมีปัญหาผลข้างเคียงมากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ #แพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไปเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดา การฉีดเมโส การฉีดหน้าต่าง ๆ ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นฝ้าเข้มลึกเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ #มีภาวะผิวแพ้ง่ายสิวสเตียรอยด์หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาฝ้า และครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้าหลอกขายครีมทาฝ้าครีมปรับผิวขาววนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคน #กลายเป็นรอยด่างดำด่างขาวทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อย

.

... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “ฝ้า กระ” คนไข้ท่านนี้เคยรักษาฝ้า กระ ที่คลินิกมีชื่อมา 2 แห่ง รักษาโดยการเลเซอร์แบบไม่มีแผลเป็นนวัตกรรมใหม่กลุ่ม Pico ทำมาประมาณ 3-4 ครั้ง และเคยไปฉีด Placenta แต่หน้า และฝ้ากลับแย่ลงมาก ๆ และได้มารักษาที่เราเมื่อวันที่ 06 พฤศจิกายน 2564

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #แพทย์มากมายมิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ #แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณาหน้าม้ารีวิวหรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงมากจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นฝ้าเข้มที่เรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอ้อมใจ อายุ 44 ปี อาชีพ ค้าขาย มาจากสมุทรปราการครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอ้อมใจ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของปัญหาฝ้ากระ ... คุณอ้อมใจช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ?

.

Omjai Inthep

 เริ่มเป็นรอยฝ้าเล็กๆ ที่แก้มขวามาประมาณ 4 ปี แต่เป็นเยอะขึ้นจนเต็มโหนกแก้ม 2 ข้างมาประมาณ 2 ปีคะ ฝ้าที่เป็นไม่หายไปเอง กลับเข้มและขยายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คะ

.

คำถามที่ 1.2 … คุณอ้อมใจเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางแบบ #เน้นป้องกันและรักษาอย่างเต็มที่ตั้งแต่แรก ที่คลินิกจรัลการแพทย์จะเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า มิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทางแบบรรมดา ไม่เน้นป้องกัน แต่ “รักษาหน้าแบบธรรมดา ๆ รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังมาก ๆ แล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถึงตอนนี้คุณอ้อมใจคิดว่า รักษาฝ้า กระ ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

 

Omjai Inthep

เลือกข้อ 1 คะ เพราะถ้าเราเป็นฝ้าแล้วมันทำให้เป็นทุกข์คะ ขาดความมั่นใจในตัวเอง ถ้าใครพึ่งเริ่มมีปัญหาฝ้าควรรีบรักษาคะ

...เป็นเรื้อรัง เป็นมากๆ กว้างๆ รักษายากกว่าคะ

.

คำถามที่ 1.3 … และ #ในกรณีแนวทางการรักษาหน้าหลังจากที่เริ่มเป็นฝ้าไปแล้ว คุณอ้อมใจคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทาง “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจัง และมีตัวอย่างคนไข้ให้ติดตามมากมายตลอดเวลา เพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือก ... (2.) … แนวทางแบบ “ซื้อเครื่องสำอางแพง ๆ หรือครีมหน้าขาว ยาทาฝ้าใช้ไปเรื่อย ๆ แม้ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ๆ หรือค่อย ๆ รักษากับคลินิก โรงพยาบาลที่รักษาแบบช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป หรือรักษาแบบพื้นฐาน สบาย ๆ ทำแบบเป็นครั้ง ราคาไม่แพงไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ พอเริ่มเป็นฝ้า กระเล็กน้อยใหม่ ๆ ในตอนนั้น แล้วคุณอ้อมใจ #อยากจะมาเริ่มรักษาที่เราแบบเต็มที่ไปเลยตั้งแต่แรก แล้วทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ แบบไม่ยากมากหรือหายไปเลยในตอนนั้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Omjai Inthep

 ตอนแรกดิฉันใช้วิธีรักษาแบบข้อ 2 คะ แต่ไม่ทำให้ฝ้าจางลง แต่กลับเป็นฝ้าเข้มขึ้นและขยายไปเรื่อยๆ เมื่อวิธีที่ 2 ไม่ได้ผล กลับเป็นหนักกว่าเดิม ดิฉันจึงหันมาเลือกการรักษาฝ้าวิธีที่ 2 ที่ จรัลการแพทย์คะ เพราะอ่านจากที่คุณหมอให้ความรู้ทางหน้าเพจแล้วทำให้เข้าใจปัญหาที่ตัวเองเป็นมากขึ้น ทำให้ตัดสินใจรักษาที่นี่คะ

...ถ้าย้อนเวลากลับได้อยากรักษาให้หายไปเลยแต่แรกคะ ไม่อยากเป็นฝ้าเยอะแบบทุกวันนี้คะ เพราะเป็นฝ้าทำให้ขาดความมั่นใจ และไม่มีความสุขคะ

.

คำถามที่ 1.4#เครื่องสำอางยาทาฝ้าครีมหน้าขาวท้ายที่สุดทำให้ฝ้าดีขึ้นจริงและปลอดภัยหรือไม่ ? …. คุณอ้อมใจใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปรวมประมาณมากน้อยแค่ไหน สรุปว่า ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือมีหน้าม้ารีวิวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ และกลับมาไวแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Omjai Inthep

 ไม่แน่ใจว่าปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัยคะ...ใช้มาประมาณ 20 กว่าปี...หมดกับค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ไปเยอะคะ แต่เรื่องฝ้าไม่ดีขึ้นตามที่โฆษณาคะ...พอหยุดใช้ครีมไม่ถึง 1 สัปดาห์ ฝ้ากลับเข้มและขยายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.5 … จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริงที่รักษาหน้ากับสถานพยาบาลคงามงามมาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา หรือทรีทเมนท์แบบธรรมดา ยากิน ยาทาฝ้าธรรมดา” นั้น สรุปว่าผ่านการรักษาแบบเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการรักษาฝ้ามาแล้วนั้น มีอะไรที่ได้ผลจริงจังบ้างครับ ? … นอกจากเคยเลเซอร์แล้ว ได้เคยไปรักษากับแพทย์ทางเลือกมา ได้ทำการรักษาด้วยวิธีการไหนบ้าง สรุปว่าได้ผลจริงตามโฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือทาฃสถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Omjai Inthep

 เคยรักษาฝ้ามา 2 ที่คะ ที่แรกรักษาด้วยเลเซอร์ Pico คะ ทำไป 4 ครั้ง ทำครั้งแรกรู้สึกหน้าใสขึ้นคะ แต่เรื่องฝ้าไม่เห็นผลคะ /. ที่ที่ 2 รักษาด้วยการฉีด พาเซนต้า และฝั่งเข้ม+กินยาจีนคะ ฉีดไป 4 ครั้ง ไม่เห็นผลเช่นกันคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 1.6 … มีคนแนะนำให้มารักษาหน้าที่คลินิกเรานั้น เขาแนะนำว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณอ้อมใจข้อมูลอะไรจากเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้ #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วหน้าจะดีขึ้นปลอดภัยครับ ?

.

Omjai Inthep

เขาบอกว่ามารักษาฝ้าที่นี่แล้วจะดีแน่นอน เพราะรับรองผลด้วย / ได้ข้อมูลเยอะมากจากเพจของคลินิก แต่ต้องตั้งใจอ่านหน่อยคะ เพราะยาวมาก แต่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์หลายๆ ด้าน ทำให้ตัดสินใจมารักษาฝ้าที่นี่คะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Omjai Inthep

 บอกเงื่อนไงตามที่แจ้งคะ และแจงรายละเอียดเยอะมากคะ ทำให้เข้าใจและมั่นใจการรักษาของคุณหมอ เลยตัดสินใจรักษาที่นี่คะ...เริ่มรักษาวันแรกคลินิกปฏิบัติตามขั้นตอนที่แจ้งทุกอย่างคะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณพรรณวดีจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษาไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณอ้อมใจได้เสียค่าตรวจจริงแบบที่ รพ. เอกชนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Omjai Inthep

 คุณหมอได้อธิบายการรักษาและราคาของคอร์ทต่างๆ ให้เลือก แต่ไม่ได้บังคับให้ซื้อ ดิฉันตัดสินเลือกซื้อคอร์ทในการรักษาด้วยตัวเอง ตามกำลังที่ตัวเองไหว โดยคาดหวังว่าฝ้าที่เป็นอยู่จะหาย หรือดีขึ้นมากถึงมากที่สุดคะ....ส่วนค่าตรวจไม่ได้เสียคะ จ่ายค่าคอร์ท+ค่ายา ตามที่เลือกรักษา เท่านั้นคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณอ้อมใจคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Omjai Inthep

อธิบายตั้งแต่วันแรกคะ ได้คุยเรื่องวินัยในการรักษาคะ ...วินัยในการรักษาของคนไข้สำคัญมากคะ สำคัญพอๆ กับการรักษาของคุณหมอ ทั้ง 2 ฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อให้ผลการรักษาที่ดีของตัวเราเองคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอ้อมใจไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Omjai Inthep

 คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% แต่อาจจะดีขึ้นได้ถึง 90% แต่ต้องให้ความร่วมมือกันทั้งผู้รักษา และคนไข้ และเมื่อรักษาให้ดีขึ้นมากๆ แล้วควรจะเฝ้าระวังและดูแลไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นมากเหมือนเดิม

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Omjai Inthep

 เลือกคลินิกที่ได้คุยกับแพทย์และเห็นสภาพหน้าเราจริงๆก่อนตัดสินใจรักษาดีกว่าคะ

...ไม่ควรเลือกคลินิกที่ได้คุยกับคนขายคอร์สก่อน เชียร์ให้เราซื้อคอร์สแล้วส่งเราไปให้แพทย์รักษา ตามที่เราซื้อคอร์ส ทั้งๆ ที่แพทย์ยังไม่เห็นปัญหาสภาพหน้าเราเลย

.

ขอขอบคุณคุณอ้อมใจมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Omjai Inthep

 ยินดีคะ

 

 

 


 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,304


.

===================

.

คุณนิธิธร อายุ 48 ปี  มาจากประเทศกรีซ


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-64

.

 https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6497224370318888

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นี้ ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ … มีคนไทยมากมายที่อาจรอความจริง ประสบการณ์จริงจากผู้ที่เคยประสบปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่น คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่อาจเกิดฝ้าเพราะบังเอิญไปใช้ซีรั่มปรับผิวขาวจากสถานพยาบาลความงามจนทำให้หน้าปกติกลายเป็นมีฝ้าเกิดขึ้น

.

ประเด็นที่ 2 - พอคนไข้เริ่มมีฝ้า กระ ก็ไปรักษาฝ้าแบบพื้นฐานคือ อาจได้แค่ใช้ครีมกันแดด หรือรักษาแบบพื้นฐานมากเกินไป หรือใช้เครื่องสำอางมามากมายแล้วได้ผลไม่ดีพอ ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือไม่ได้ผลตามการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ดี ๆ แย่ ๆ จนฝ้ากลายเป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว รักษาไม่หายขาด หรือมีผลข้างเคียงแบบที่คนไข้เรา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนโดนกันมา ...

.

... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนิธิธร อายุ 48 ปี อาชีพ Freelance มาจากประเทศกรีซ (บ้านในไทย อาศัยที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร) เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนม ครีมปรับผิวขาวแต่ก็ไม่ได้ผล และค่อย ๆ แย่ลลง เคยทำเลเซอร์ จากคลินิกผิวหนังความงามที่ต่างประเทศเมื่อหลานยปีที่แล้ว

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิธิธร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนิธิธรช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณนิธิธรคิดว่า รักษาฝ้า กระต่างๆตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Nithithorn Pattavee

เป้นมา6ด.ฝ้าเริ่มขึ้นจากจุดเล็กแล้วขยาย รักษาแต่น้อยดีกว่า

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณนิธิธรเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “#การดูแลป้องกันปัญหาหน้ามิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว ฝ้า กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Nithithorn Pattavee

 การดูแลป้องกัน

.

คำถามที่ 1.3 … คุณนิธิธรใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nithithorn Pattavee

ไม่เคยใช้ whitening จะใช้บำรุงมากกว่าที่เป้นฝ้าเพราะเราออกแดดและด้วยอายุมากขึ้นฝ้าจะมาง่ายมากค่า

.

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง การซื้อใช้ซีรั่มที่โฆษณาขายตามสื่อต่าง ๆ แม้เป็นของแพทย์จากสถานความงามนั้น หลังจากใช้จริง แม้ทำให้หน้าขาวขึ้นบ้าง แต่ในท้ายที่สุดเกิดอะไรขึ้นกับผิวหน้าเราบ้าง และเป็นฝ้าหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์นี้นานกี่สัปดาห์ครับ ? … หลังจากหยุดใช้ซีรั่มผิวขาวนั้น ฝ้าหายได้เองหรือไม่ ?

.

Nithithorn Pattavee

อืม..ก็เซรั่มใช้ได้ผลดีแรกๆแต่เราต้องใช้ต่อเนื่องหยุดใช้ก็มีฝ้าขึ้น

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นฝ้าได้ไปรักษากับแพทย์ที่ต่างประเทศกี่แห่ง แพทย์ได้รักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้ามีโอกาส อยากได้มารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก เพื่อรีบรักษาฝ้าให้ดีขึ้นไว ๆ หรือป้องกันมิให้เรื้อรังได้หรือเปล่าครับ ?

.

Nithithorn Pattavee

ทางตปท..คุณหมอจะตรวจอธิบายเหมือนที่ไทยตามนั้น

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... คุณนิธิธรได้อ่านข้อมูลอะไรจากเวบ หรือ FB คลินิกที่ทำให้คิดว่ามารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล และปลอดภัยครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาล่วงหน้าเพื่อสอบถาม และขอคิวนัดรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nithithorn Pattavee

 ใช่ค่า

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณนิธิธรได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nithithorn Pattavee
เราเลือก ครอส M 49000 แยกค่ายา ค่าทรีทเม้นท์..ไม่ได้บังคับแต่คิดว่าลองดูว่าจะได้ผลหรือไม่ก็รอดูต่อไป


คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนิธิธรคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nithithorn Pattavee

 ก็ต้องมีวินัยอย่างเคร่งครัดตามที่หมอบอก

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนิธิธรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nithithorn Pattavee

อืมเคยทำ LS มาหลายปีฝ้ากระก็กลับมาอีก รอดูผลและทำตามหมอบอก

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nithithorn Pattavee

 ลองมาดูปรึกษากันหมออธิบายเข้าใจ

.

ขอขอบคุณคุณนิธิธรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nithithorn Pattavee

ค่า

 

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view