หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมีนาคม ปี 65 ตอนที่ 70 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มีนาคม 2565



JSLC Superhero ท่านที่ 1,318

.

===================

.

คุณธารทิพย์ อายุ 42 ปี มาจากประเทศออสเตรเลีย

(ที่อยู่ไทย กรุงเทพมหานคร)

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-3-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7095783443796308


( ^ )> … วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2565 ... #จรัลการแพทย์รักษาหน้าคนไข้เก่าได้ผลดีและปลอดภัยในระยะยาว คนไข้เก่าก็มักจะ #บอกบุญแนะนำเพื่อนหรือญาติมาเป็นคนไข้ใหม่กันเรื่อยๆ แบบคนไข้ใหม่ท่านนี้ที่มาเพราะเห็นสภาพผิวหน้าเพื่อนดีขึ้นมาก ๆ และดีอย่างต่อเนื่อง แถมหน้ายังอ่อนเยาว์ จึงได้ขอคำแนะนำและมารักษาที่จรัลการแพทย์เมือวันที่ 25 กพ. ที่ผ่านมาด้วยปัญหาเรื้อรัง ซับซ้อนและหลากหลายบนผิวหน้า เช่น กระเนื้อ กระแดด ฝ้าจาง ๆ สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ....

.

ปัญหาสิว รอยสิว ฝ้า กระ ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็น #มีปัญหาเรื้อรังรุนแรงบนผิวหน้า #กลายเป็นรูขุมขนกว้างหลุมสิวรอยสิวฝ้ากระเรื้อรังในระยะยาว … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะ #ไปใช้วิธีการักษาที่เบาไปหรืออาจทำให้ปัญหาแย่ลง เช่น ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเน้นธุรกิจมากไปเน้นการตลาด การสร้างภาพลักษณ์ โฆษณารีวิว โดนเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย #กลายเป็นยิ่งไปผิดทางยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม ถ้าเน้นแต่ธุรกิจภาพลักษณ์มากเกินไป ก็ยากที่จะได้ผล #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่เจอปัญหาแบบนี้ คือ ไปรักษาหน้ามาในอดีตแล้วแย่ลง แม้ไปรักษาที่สถานพยาบาลด้านผิวพรรณความงามที่มีชื่อและน่าเชื่อถือ และในช่วงอยู่ต่างประเทศก็ได้ใช้เครื่องสำอางมามากพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ผลตามโฆษณา และปัญหาต่าง ๆ ค่อย ๆ แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธารทิพย์ อายุ 42 ปี อาชีพนักบัญชี มาจาก Sydney ประเทศออสเตรเลีย (ที่อยู่ในไทย คือกรุงเทพมหานคร) ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระเนื้อ กระตื้น รอยฝ้าจาง ๆ สิวหิน ริ้วรอย” โดยได้เข้ามาเริ่มเข้ารับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ...

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรังที่อาจกลายเป็นฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลนูน” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการ #ให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้า สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือแกะสิว บีบสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็นหลุมสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ #สามารถได้รับการรักษาและป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และ #สามารถป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรูขุมขนกว้างรอยแดงรอยดำสิวเรื้อรังแผลเป็นเรื้อรัง บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้าเลือกที่รักษาให้ถูกที่ และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ยิ่งรักษาไวแค่ไหน ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า และไวกว่าหลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธารทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษคำถามที่ 1 – คุณปพิชญาที่เป็นคนไข้เก่าเราที่มาดูและผิวหน้ากับคลินิกจรัลการแพทย์มารวม 8 ปี ได้แนะนำเกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … พอมาคุยกับคลินิกจรัลการแพทย์จริง ๆ นั้น ได้ข้อมูลตรงกับที่เพื่อนได้นะนำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เพื่อนปพิชญาได้แนะนำว่าได้รักษากับคุณหมอที่จรัลการแพทย์แล้วเห็นผลเพราะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากคุณหมออย่างต่อเนื่อง คุณหมอใส่ใจในการดูแลผิวหน้าต่อเนื่อง ติดต่อกันตั้งแต่แปดปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ค่ะ พอตังเองได้คุยกับคลินิกก็เป็นอย่างที่เพื่อนบอก เพิ่มเติมคือได้เข้าใจมากขึ้นว่าปัญหาผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และต้องการคำแนะนำ การรักษาจากคุณหมอผู้มีประสบการณ์แบบ Tailor made จริงๆค่ะ

.

คำถามพิเศษคำถามที่ 2 – คุณธารทิพย์ได้เคยเห็นสภาพปัญหาหน้าในอดีตของคุณปพิชญาว่าเป็นอย่างไรบ้าง และได้เห็นสภาพผิวหน้าปัจจุบันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …. นอกจากสภาปัญหาต่าง ๆ ของคุณคุณปพิชญาจะดีขึ้นแล้ว สภาพผิวโดยทั่วไป ความเนียนขาวใส และหน้าดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพผิวหน้าเพื่อนเคยมีรอยแผลเป็นจากสิว รอยดำ หลุมสิว และผิวหน้าหมองคล้ำ ได้เจอกันปีละครั้งทำให้เห็นถึงพัฒนาการอย่างชัดเจนจนต้องถามว่าไปทำอะไรมา สภาพผิวที่กระจ่างใสขึ้นทำให้เพื่อนดูหน้าเด็กกว่าอายุเยอะเลยค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ของธรรมชาติของสิวและผู้ที่เป็นสิวที่เกิดจากมีจากฮอร์โมนและกรรมพันธุ์มาเกี่ยวข้อง ... คุณธารทิพย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมเล็ก ๆ รูขุมขน ฝ้า กระแบบต่าง ๆ จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือ อยู่ดี ๆ ก็เป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นอายุ18 และเป็นหนักขึ้นในช่วงอายุ 25 จนต้องทานยา สิวดีขึ้นแต่มีผลข้างเคียงหน้าแห้ง ตอนอายุยังน้อย รอยแผลก็หายได้เร็วค่ะ พอตอนอายุ สามสิบ มีสิวอักเสบทั้งหน้าในระยะเวลาอันสั้น รักษาตามอาการดีขึ้น บ้าง เป็นๆหายๆ ทิ้งรอยแดงรอยดำและหลุมสิวไว้มากมายค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#สิวรอยสิวฝ้ากระหายเองทุกคนทุกรอยหรือไม่ ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็ก ๆ ฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษามาก แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือรักษาแบบธรรมดา ใช้ทายา กินยาธรรมดาก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณธารทิพย์นั้น ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้หายเอง หรือดีขึ้นแบบรักษาง่าย ๆ ธรรมดา ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แผลรอยสิว รอยแดงดำ หลุมสิวทิ้งร่องรองและทำลายผิวค่ะ ไม่ได้หายไปเองง่ายๆ จากประสบการณ์ใช้วิตามิน E ใช้เวชสำอางค์ ใช้เวลานานมากไม่ได้ผลและควรปรึกษาแพทย์เพื่อรักษาค่ะ ส่วนรอยกระเนื้อ ฝ้า รูขุมขน มีแต่จะแย่ลงค่ะไม่มีทางที่จะรักษาได้แบบธรรมดาหรือหายไปได้เองได้แน่นอน

.

คำถามที่ 1.3 ... #สิวรอยสิวฝ้ากระกับเครื่องสำอางเวชสำอางและยาทา ... การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ที่ซื้อมาทาด้วยตนเองนั้น สามารถทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทา หรือเวชสำอางที่แม้ได้ที่จากแพทย์ผิวหนังจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จากประสบการณ์ของเรานั้น สามารถรักษาสิว รอยสิวฝ้า กระ หลุม รูขุมขนได้ผลดีจริง และไวพอหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การใช้ผลิตภัณฑ์ skin care ต่างๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นการ comfort ผิวมากกว่าการรักษาค่ะ ปัญหาผิวที่มีอยู่จากการเป็นสิวสะสมเป็นปีๆ ไม่สามารถรักษาได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์ รอยจากสิว กระฝ้า ความหมองคล้ำ หลุมสิวยังคงอยู่ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 #ในแง่แนวทางการรักษาสิวรอยสิหลุมสิวใหม่ๆ เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว ฝ้า กระ หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ #เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ #ผลดีที่สุดหรือเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือทำให้ดีขึ้นมากๆไวๆง่ายๆไปตั้งแต่แรกๆ หรือ ควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราอยากมีหน้าใส ไร้สิว และรักษาอย่างดีค่ะ แต่ไม่เคยพบ แพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญ ที่สามารถรักษาปัญหาผิว และ ดูแลควบคู่กันอย่างเหมาะสมได้ค่ะ การพบแพทย์เป็นสิ่งที่ควรทำเมื่อมีปัญหาผิวหนัง แต่ไม่ใช่แพทย์ทุกคนที่จะแก้ปัญหาให้เราได้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 ... #การแกะสิวเองและโดยเจ้าหน้าที่กดสิวบีบสิวให้นั้นท้ายที่สุดได้ผลปลอดภัยจริงหรือไม่ ? … คุณธารทิพย์คิดว่าการกดสิว แกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลที่มิใช่แพทย์ผิวหนังนั้นจะทำให้เกิดหลุมสิว หรือรอยคล้ำ รอยดำจากการแกะสิว บีบสิวเองไหมครับ ? … รอยต่าง ๆที่เกิดจากสิวยุบ หรือการแกะสิวนั้น หายเองได้หรือไม่ หรือกลายเป็นรอยเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แน่นอนคาะ แกะ แคะสิว กดสิวเอง หน้าและจริงค่ะ รอยแดงดำอยู่นาน ไม่ได้รับการดูที่ถูกเป็นหลุมอีก ทีนี้งานยากแล้ว รอยและหลุมจะอยู่กับเราตลอดไป ต้องพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 ... ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์ #ได้ผ่านการรักษาผิวหน้าจากสถานพยาบาลมาทั้งหมดกี่แห่ง ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง ? … เคยทำเลเซอร์จากคลินิกมาทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลดีขึ้นจนน่าพอใจหรือไม่ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยหาหมอรักษาสิวมาเยอะมาก ทั้งในคลินิกทายา กดสิว แต้มสิว พอกหน้าใช้สาหร่อย รักษาด้วยแสง ทานยาคุม ซื้อ course laser แบบการตลาด เข้ารักษาจากสถานพยาบาลมากกว่า 10ที่ ในช่วงเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นผลเป็นที่น่าพอใจ แถมทำให้หน้า ไวต่อแดด หน้าแดงแพ้แดดเพิ่มเติมด้วยค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … คุณธารทิพย์ได้อ่าน #ข้อมูลอะไรในเวบและFBคลินิก ที่ทำให้คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลปลอดภัยครับ ? … หลังจากที่มาคุยกับแพทย์ที่คลินิกแล้ว ได้ความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่อย่างไรบ้างครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีโอกาสได้อ่านข้อมูลในเวปมากนักค่ะ แต่มั่นใจเพราะเพื่อนแนะนำ และเห็นผลจริงจากเพื่อนทำให้เข้าไปคุยกับแพทย์ พอได้คุย แพทย์ให้ข้อมูลและแนวทางการรักษาที่เหมาะกับเรา ตรงไปตรงมา ใส่ใจในรายละเอียด พร้อมติดตามผล หลังได้รับการรักษาครั้งแรกรู้สึกมั่นใจมากขึ้น และรู้สึกมีความหวังอีกครั้งที่จะมีผิวหน้าที่ดีขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 … ในวันที่คุณธารทิพย์โทรมานัดหมาย สอบถามทาง #คลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูลก่อนรักษา” นั้น ว่า #ข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา หรือไม่ และคุณธารทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องการให้ข้อมูลต่าง ๆ ก่อนเข้ารับการรักษานี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ?

.

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือลงคอร์สต่อเนื่อง ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดคุณธารทิพย์ได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือคอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แพทย์มีทางเลือกให้ลงคอร์สที่เหมาะสมทั้งการรักษา และงบประมาณค่ะ คอร์สที่เราเลือกไม่ใช่คอร์สที่แพงที่สุด แต่เหมาะสุดสำหรับเรา ณ ตอนนี้ ไม่รู้สึกว่าถูกยัดเหยียดใดๆค่ะ แพทย์เป็นมืออาชีพค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ...#ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายอย่างไรบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการอธิบายชัดเจน ทั้งอธิบายและเป็นเอกสารเพื่อคนไข้ได้ดูแลตัวเองอย่างถูกต้องค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณธารทิพย์ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว ฝ้า กระว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แพทย์แจ้งว่าโดยรวมจะดีขึ้น ประมาณ 60% หลังจากรักษาแล้วก็จ้องการ ดูแลอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าต้องการการดูแล และเฝ้าระวัง ไม่ให้ปัญหาสะสม เป็นนานไม่รักษาเรื้องรังจะเป็นงานยากค่ะ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Som Tarntip Sarawan

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic อย่าเชื่อคำโฆษณาอวดอ้างที่ดูเกินจริงค่ะ การตัดสินใจซื้อคอร์สใดๆ ควรได้คุยกับแพทย์ก่อน และสถานพยาบาลที่ดีควรให้เวลาเราในการตัดสินใจโดยไม่เอาเงื่อนไขโปรโมชั่นกดดันในเรารีบตัดสินใจ การพบแพทย์เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ไม่ใช่ว่าแพทย์ทุกคนจะแก้ปัญหาให้เราได้ค่ะ สำคัญคือได้เจอแพทย์ที่ดี ใส่ใจ มีจรรยาบรรณ จริงใจที่จะรักษาคนไข้ให้เห็นผลจริง

รีวิวและการแนะนำจากคนไข้ที่เคยรักษาเป็นการยืนยันที่มีประโยชน์มากๆที่ช่วยเราในการตัดสินใจเลือกแพทย์ผู้เชียวชาญค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณธารทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,319

.

===================

.

คุณเจนจิรา อายุ 29 ปี มาจากอุบลราชธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-3-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7126827327358586

 

( ^ )> … วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565 ... เรามี Mini Exclusive Serial Interview … มาดู #ความจริงและความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษา 1. รอยด่างดำคล้ายฝ้าที่เกิดจากการทำเลเซอร์กลุ่ม Pico และ QS NdYaG … 2. กระตื้นที่มีขึ้นใหม่บ้าง … 3. สิว รอยสิว … 4. หลุมสิวที่มีเล็กน้อย และรูขุมขนกว้าง และที่สำคัญที่สุด คือ ... 5. ลดอาการติด Steroid เช่น อาการแพ้ง่าย-หน้าแดงง่าย-เส้นเลือดฝอยจากการทายาที่มีส่วนผสมของ Steroid ที่หน้า ... 6. ช่วยทำให้หน้าเนียนขาวใสขึ้น

.

หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานครั้งที่ 1 จนมาถึงครั้งที่ 5 ก็ได้ผลดีขึ้นทุกเรื่องตามสมควร โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ แม้วันนี้ลดการรักษาลงแล้ว ปัญหาหน้าต่าง ๆ ยังคงดีอยู่ วันนี้จึงได้มีสัมภาษณ์พิเศษเรื่อง การได้ผล และความปลอดภัยของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์

.

คนไข้เราท่านนี้คือ คุณเจนจิรา อายุ 29 ปี อาชีพ แพทย์ มาจากจังหวัดอุบลราชธานี

.

#เลเซอร์QSNdYaGและเลเซอร์กลุ่มPicoถ้าใช่รักษารอยดำและฝ้าอาจไม่ได้ผลตามโฆษณา และแถม #ทำให้รอยดำและฝ้าแย่ลงเข้มขึ้นมีรอยด่างขาวได้

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณหมอเจนจิรา เรื่องเตือนภัย ผลข้างเคียงด่างดำหลังทำเลเซอร์กลุ่ม QS และกลุ่ม Pico และการใช้ยาทาที่ผสม Steroid จนมีผลข้างเคียง ไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 และสัมภาษณ์เรื่อง ผลการรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ผู้อ่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่

1. https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5464165816958087

.

2.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/5606047679436566

.

วันนี้มาดูว่าแนวทางการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรของจรัลการแพทย์ จะทำให้ “คนไข้เราที่อาจจะดูเหมือน #มีปัญหายากซับซ้อนรักษาแบบธรรมดาที่อื่นมาแล้วไม่ได้ผลหรือแย่ลง” ท่านนี้ และรวมถึงคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านที่ต่างไปซื้อครีมมาทาหน้ามากมายก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง” … แต่พอมา #รักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยศรัทธาและมีวินัยจริงจัง เพียงเลเซอร์แบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะ

.

(-1-) … ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน …

.

(-2-) … แล้วพอรักษาต่อ จากที่หน้าดีขึ้นมาก หน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก และพยายามป้องกันปัญหาหน้ามิให้โยโย่กลับมาเป็นมากแบบคนไข้เราท่านนี้

.

(- 3-) … แถมมีคนไข้เรามากมาย ที่พอปัญหาหน้าดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมกันแล้ว ได้ลดการรักษามาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา โดยการทำเลเซอร์ที่เบาลง หรือทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายาแบบมีวินัยแบบเต็มที่ ก็สามารถได้ผลต่อเนื่องจนดีขึ้นได้ตามแต่คอร์สที่เลือกจะใช้ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ และพยายามป้องกันปัญหามิให้กลับมาได้ผลดีขึ้นอีก”

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหมอเจนจิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... จนถึงตอนนี้คุณหมอเจนจิราได้มารักษาอย่างต่อเนื่องด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ในช่วงคอร์สรักษาช่วงแรก ๆ และได้มารักษาแบบมีวินัยเกือบ 100% แม้มีปัญหาเรื่องการเดินทาง และภาระหน้าที่การงานบ้างพอสมควร ... ในความเป็นจริง ถึงตอนนี้เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นี้ ทำให้ปัญหาฝ้า กระ รอยด่างดำหลังเลเซอร์บนหน้าโดยเฉลี่ยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ปัญหาหน้าไม่เรียบเนียน หลุมสิวที่มีบ้าง รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหารอยดำหลัง laser และกระที่ขึ้นใหม่ โดยรวมดีขึ้น 95% ปัญหาหลุมสิวดีขึ้น 90% รอยสิว ปัญหาสิว รูขุมขน ดีขึ้นเกือบ 100%

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ปัญหาหน้าแดงง่าย ผิวแพ้ง่ายจากภาวะติด Steroid เริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลังเลเซอร์ไป 1 คอร์ส เริ่มมีคนรอบข้าง หรือคนอื่นสามารถสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือได้ชมสภาพปัญหาหน้าของเราในทางดีขึ้นอย่างไรบ้าง ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ไม่มีปัญหาหน้าแดงง่าย หรือปัญหาผิวแพ้ง่ายเลยค่ะ หลังทำ laser ครั้งแรกรอยดำจากการทำ laser ลดลงชัดเจนค่ะ คนรอบข้างทักว่าดีขึ้นมากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … เปรียบเทียบผลการรักษาด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ครั้งที่ 1 เมื่อไปเทียบกับที่ไปรักษาหน้ามาพอสมควร รวมถึงการใช้ครีมรักษารอย ยาทาฝ้า หรือเครื่องสำอางมาทั้งชีวิต แบบไหนมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากกว่า ชัดเจนกว่าครับ ? … #ในประเด็นความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกคอร์ส ... แม้ได้เลือกคอร์สแบบผสมเลเซอร์แบบพิเศษตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาด้วยตนเอง ความรู้สึกหลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น รู้สึกว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ พบว่าผลการรักษาดีมากค่ะ เห็นผลชัดเจน ก่อนหน้านี้รักษาด้วยวิธีการทายาและกินยา พบว่ารอยดำจางลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และใช้เวลานานเกือบ 1 ปี หน้าก็ยังไม่หายเป็นปกติค่ะ แต่เมื่อมารักษาด้วยเลเซอร์ผสมผสาน ร่วมกับการกินยา ทายา รอยดำดีขึ้นชัดเจน สุขภาพผิวโดยรวมดีขึ้นมาก ทั้งสิว รอยสิว รูขุมขน เรียกได้ว่าหน้าดีที่สุดในชีวิตเลยค่ะ เพราะฉะนั้นโดยส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่ามากค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ... แม้ระหว่างรักษา อาจมีบางจังหวะที่คุณหมอเจนจิรามาต่อเนื่องไม่ได้ 100 % อาจมีปัญหาโยโย่ หรือมีปัญหาขึ้นใหม่บ้าง หรืออาจมีรอยหลังเลเซอร์ใหม่บ้าง แต่พอได้มีจังหวะได้กลับมารักษาต่อเนื่องแล้วนั้น สามารถทำให้ปัญหาดีขึ้นได้ในคอร์สเดิมได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณหมอเจนจิราคิดว่า หลังจากปัญหาดีขึ้นแล้ว เราควรพยายาม #เฝ้าระวังป้องกันดูแลมิให้ปัญหาต่างๆกลับมาเป็นเยอะๆหรือไม่เพราะอะไรครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เนื่องจากมีช่วงที่ไม่สามารถมาตามนัดได้ และเป็นช่วงทำ laser ต่อเนื่อง ช่วงนั้นบางครั้งลืมกินยาและทายาบ้างเนื่องจากการทำงาน ทำให้รอยดำจากการเลเซอร์มีช่วงที่แย่ลงเล็กน้อย แต่พอสามารถกลับมารักษาตามนัดได้ทั้งการทำ laser และ treatment มีวินัยในการกินยาและทายาให้สม่ำเสมอ พอว่าปัญหารอยดำหลัง laser ก็ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 … หลังจากเลเซอร์เราไปจนหน้าดีขึ้นมาก ๆแล้ว คุณหมอเจนจิราคิดว่า เราควรตัดสินใจดูแลหน้ามิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะอีกครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบญาติมิตรจะดีกว่าไปนั่งเชื่อโฆษณาหรือหน้าม้ารีวิวแล้วหน้ากลับมามีปัญหาซ้ำเดิมอีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตอนนี้ครบการรักษาแล้ว แต่ยังไปรักษาอย่างต่อเนื่องที่จรัลการแพทย์เช่นเดิมค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้รอยดำหลังเลเซอร์กลับมาแล้วป็นซ้ำ รวมทั้งป้องกันและรักษาปัญหาสิวและรอยดำจากสิวที่อาจเกิดขึ้นใหม่ด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 …. ถึงตอนนี้ คุณหมอเจนจิราอยากลองให้ความจริง ความหวัง แรงบันดาลใจกับผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง รักษาแล้วแย่ลง มีผลข้างเคียงต่าง ๆ ว่าอย่างน้อยยังมีเลเซอร์แบบพิเศษที่ไม่ซ้ำกับใครที่สามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ ที่ซับซ้อน หลากหล่ายให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กันในครั้งแรก ๆ หรือคอร์สแรก ๆ ด้วยครับ ?

.

Jenjira Chanakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากรักษาด้วยการกินยาและทายามากว่า 1 ปี จนคิดว่าหน้าตัวเองอาจจะไม่หายเป็นปกติ แต่หลังจากได้มารักษาก็พบว่าสุภาพผิวและปัญหาต่างๆดีขึ้นอย่างมาก ทุกวันนี้แฟนและคนรอบข้างชมว่าหน้าใสมาก ถ้าให้พูดแบบจริงๆก็คือเหมือนได้ชีวิตใหม่ค่ะ เพราะตอนแรกปัญหามันแย่มากจนยอมรับไม่ได้ แต่ทุกวันนี้หน้าดีขึ้นมากๆ ไม่แต่งหน้าออกไปข้างนอกเลยค่ะ เพราะหน้าใสมาก ชีวิตมีความสุขขึ้นมากๆค่ะ

.

ท้ายที่สุดต้องขอขอบคุณคุณหมอเจนจิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ความจริง ประสบการณ์จริงของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ของจรัลการแพทย์เพื่อเป็นความหวัง แรงบันดาลใจจริง ๆ ให้กับผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าครับ

.

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,320

.

===================

.

คุณธวัชชัย อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-3-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7141648769209775

( ^ )> ... วันเสาร์ 12 มีนาคม 2565 นี้ ... วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาให้ความรู้ ความจริงเรื่อง #รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าที่เกิดจากการทำหลังเลเซอร์ กลุ่ม Fractional และกลุ่ม QS NdYag เพื่อรักษารอยสิวที่จมูก ที่พอเกิดรอยดำหลังเลเซอร์ก็ให้ทางคลินิกความงามนั้น ๆ แก้ไขมานาน 1 ปีกว่า แต่ก็ไม่ดีขึ้นจนกลายเป็น #รอยล้ำนอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้า ที่จมูกไปแล้ว

.

คนไข้ท่านนี้ก็เหมือนคนไทยอีกมากมายทั่วประเทศ ที่ไปรักษาหน้ามาหลายที่ก็กลับดี ๆ แย่ ๆ หรือยิ่งรักษายิ่งแย่ลง มีผลข้างเคียง แม้บางคนเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนัง แพทย์ความงามที่มีชื่อ หรือมีโฆษณาสร้างภาพ มีหน้าม้ารีวิวว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น หรือเลือกรักษากับสถานพยาบาลที่เน้นการใช้นวัตกรรมใหม่ราคาอาจแพงแต่ดีมาก หรือแม้แต่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทารักษารอยดำจากสถานพยาบาล รวมถึงครีมหน้าขาวมามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา รับจ้างรีวิวกันเกลื่อน Social เกลื่อน Internet พอไปทำจริง หรือใช้ผลิตภัณฑ์ หรือยาทาจริง ๆ กลับได้ผลตรงข้ามไปเกือบหมด #กลายเป็นคนไทยโดนระบบการโฆษณาสร้างภาพทำให้รักษาหน้าไม่ได้ผลหรือแย่ลง แทนที่จะเน้นการรักษาที่ #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร

.

ใครว่า “#รอยคล้ำรอยดำหลังการทำเลเซอร์จะหายเอง หรือ พอไปทำเลเซอร์แก้ไขแบบธรรมดาหรือทำเป็นครั้งๆ แค่ 3-4 ครั้ง หรือแค่การกินยารักษารอยดำ ทายารักษาฝ้ารอยดำไปเรื่อย ๆ แล้วจะหายหมด” มาดูความจริงกัน

.

รอยหลังเลเซอร์ หรือรอยสิวแบบนี้ ถ้ารีบไปรักษาโดยแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาแบบเต็มที่ตั้งแต่ต้น ก็มีแนวโน้มอาจจะรักษาทัน ได้ผลดี หรือหายขาดได้เลยก็ยังพอเป็นไปได้ #แต่ถ้าทิ้งไว้นานหรือรักษาเบาเกินไปก็อาจจะกลายเป็นรอยดำเรื้อรังหรือฝ้าเรื้อรังที่ไม่หายขาด 100% ก็มีคนโดนไปมากมาย เพราะเจอการักษาที่เบาเกินไป ช้าเกินไป จนปัญหากลายเป็นแบบเรื้อรังไปแล้ว

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #รอยดำหลังการทำเลเซอร์ฝ้ากระ หรือ #รอยสิวเรื้อรังที่เกิดจากคนไข้ที่เป็นสิว รอยสิวถ้ารักษาไม่ดีพอ ไม่รักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรัง รอยดำเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ซึ่งก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธวัชชัย อายุ 32 ปี อาชีพ ผู้แทนขาย มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาด้วยปัญหา “รอยคล้ำรอยดำหลังจากทำเลเซอร์บริเวณจมูก” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง โดยเริ่มจากการทำเลเซอร์กลุ่ม Fractional และกลุ่ม QS NdYaG รักษารอยสิวที่เกิดจากการบีบ แล้วเป็นรอยคล้ำ จนท้ายที่สุดกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง ไม่หายไป

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธวัชชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... #เลเซอร์แบบธรรมดาได้ผลดีจริงหรือไม่มีความเสี่ยงหรือไม่ ? … คุณธวัชชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นรอยสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ ที่ไปทำเลเซอร์กลุ่ม Fractional และกลุ่ม QS NdYaG เพื่อรักษารอยสิว สรุปว่าทำไปกี่ครั้ง ราคาครั้งละเท่าไหร่ และสรุปว่าได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... หลังจาก #ไปรักษาตามคลินิกความงามนั้นได้ผลตามโฆษณาหรือหน้าม้ารีวิวหรือตามที่สถานพยาบาล ได้บอกก่อนรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวเป็นมาทั้งหมด 2 ปี และได้ทำการรักษาด้วยเลเซอร์กลุ่ม Fractionnal และกลุ่ม QS NdYaGทั้งหมด 5 ครั้ง ครั้งละ 4,000 ผลที่ได้คือดีในช่วงแรกและมีอาการแย่ลงมากกว่าเดิมเมื่อเวลาผ่านไปหลังหยุดการรักษา สรุปคือไม่ได้ผลตามโฆษณา

.

คำถามที่ 1.2 ... #รอยหลังเลเซอร์เกิดเยอะกว่าที่คิดและเรื้อรังกว่าที่คิด …. หลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง ใช้เวลากี่สัปดาห์ถึงเกิดรอยไหม้หลังเลเซอร์ครับ ? … … โดยสรุป จากตอนที่ไปทำเลเซอร์กลุ่ม Fractional และกลุ่ม QS NdYaG แล้วเป็นรอย มาจนถึงวันนี้นั้น รอยเป็นมาทั้งหมดกี่เดือนแล้ว และระหว่างตามรักษาอยู่ รออยู่กี่เดือนถึงรู้ว่าไม่หายเองแน่ ๆ ครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังทำเลเซอร์ไป 4 ครั้งใช้เวลา 4 สัปดาห์ถึงได้เห็นรอยไหม้ชัดเจนและเป็นรอยไหม้มาทั้งหมด 1 ปี 8 เดือน รอดูอาการอยู่ 6 เดือนจึงรู้ว่าไม่น่าหายเอง

.

คำถามที่ 1.3 ... #รอยหลังเลเซอร์หายเองหรือรักษาเบาๆจะหายได้หรือไม่ ??? ... หลังทำเลเซอร์แล้วเกิดเป็นรอยคล้ำรอยดำนั้น ทางคลินิกได้รักษาต่ออย่างไรบ้าง และบอกว่าจะหายในกี่เดือนครับ ? … ในความเป็นจริง รอยดำหลังเลเซอร์หายจากการกินยาทายา การใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางต่าง ๆ หรือไม่ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาต่อโดยการให้ทานยาลดเม็ดสีและให้ทาครีมไวท์เทนนิ่งและแจ้งว่ารอยที่เกิดขึ้นคือรอยฝ้าไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

.

คำถามที่ 1.4 … คุณธวัชชัยคิดว่า รักษารอยดำหลังเลเซอร์ สิว รอยสิว ตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธวัชชัยเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าหรือปัญหาแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “#เน้นการดูแลป้องกันปัญหาหน้ามิให้เป็นรอยสิวเรื้อรังหลุมสิวรูขุมขนกว้างฝ้าเรื้อรังตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง “รอให้สิว กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแนวทางที่ 1

.

คำถามที่ 1.5 … มี #ข้อมูลในเวบและFBคลินิกจรัลการแพทย์บ้าง ที่อ่านแล้วมั่นใจ ว่ามารักษาแล้วจะได้ผลจริง และปลอดภัย และพอมารักษาจริงที่คลินิก ข้อมูลที่ได้ตรงกับที่ได้อ่านในเวบ หรือ FB คลินิกบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูจากเคสที่มารักษาว่ามีเคสที่เกิดจากรอยไหม้จากการทำเลเซอร์ในรูปแบบต่างๆ และรักษาได้ผลจริงหรือไม่และตัดสินในเข้ามารับการรักษาเพื่อค้นหาคำตอบด้วยตัวเองว่าจะได้ผลจริงและไม่กลับมาเป็นอีกหรือไม่

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอรายละเอียด ขอคิวเพื่อเข้ามารักษานั้น #คลินิกได้บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรกโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปฏิบัติตามขั้นตอนที่แจ้งไว้ครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงในฐานแพทย์ และคนไข้ที่มารับการปรึกษารักษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณธวัชชัย ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้บังคับครับ

.

คำถามที่ 2.3 ... .#ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณธวัชชัยคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แจ้งเรื่องค่าใช้จ่ายไว้ชัดเจน และวินัยในการปฏิบัติตามคำแนะนำมีผลต่อการรักษา

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธวัชชัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้แจ้งไว้อย่างชัดเจน

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำจากการเลเซอร์ สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรจะดูจากผลการรักษาและประสบการณ์ของผู้รักษาเป็นหลักในการเลือกสถานที่รักษาครับ

.

ขอขอบคุณคุณธวัชชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view