หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 65 ตอนที่ 72 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนาคม 2565


JSLC Superhero ท่านที่ 1,319

.

===================

.

คุณ พาขวัญ อายุ 21 ปี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-6-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7530601440314504

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2565 นี้ ... #จรัลการแพทย์รักษาคนไข้มากมายจนหน้าดีขึ้นตั้งแต่ในแค่คอร์สแรกๆรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณพาขวัญ ... #ความจริงและความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าการนั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามมาหลายแห่ง เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คือคุณพาขวัญในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษาสิวอุดตันรอยสิวเรื้อรังรุรูขุมขนกว้างและหลุมเล็กๆ ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์คอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงในประเด็นเรื่องได้ผลจริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

.

คนไข้ที่เป็นสิว สิวอุดตัน รอยสิว ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมีราคามามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนหลงการตลาด โฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว แต่พอไปรักษาจริงกลับไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพาขวัญ อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ด้วยปัญหา “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ รูขุมขนกว้าง แผลนูนที่คาง” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ กินยาทายา กดสิว (เจ้าหน้าที่เป็นคนกด) มีกดสิวเองบ้าง และใช้โฟมล้างหน้าบ้างแต่ไม่ค่อยดีขึ้น หรือ ดีๆ แย่ ๆ พอมารักษั้จรัลการแพทย์เพียงแค่ #เลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คอร์สแรกก็ผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ

.

คุณพาขวัญเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/6909444449096876

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพาขวัญ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

 

ชุดคำถามพิเศษที่ 1#ในแง่ผลการรักษาด้วยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ เพียงคอร์สแรกนั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Parewa Chandensang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิว รอยสิวดีขึ้น รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆดีขึ้น 75%

.

คำถามพิเศษที่ 2#ในประเด็นเรื่องการกดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ ศูงคู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้นปลอดภัยดี หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... #รีบรักษาปัญหาVSทิ้งปัญหาให้เรื้อรัง ... คุณพาขวัญคิดว่า การรีบมารักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ เพื่อทำให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Parewa Chandensang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัย ดีขึ้นค่ะ แล้วก็ขอแนะนำว่าการรีบมารักษาตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่าแน่นอนค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 - #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณพาขวัญครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Parewa Chandensang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยากิน มีผลข้างเคียง คือ หน้า ตา แห้งนิดหน่อย โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งก่อน ส่วนอื่นไม่มีปัญหาค่ะ ยาทาปลอดภัยดีค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจและการรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ? ... #คนรอบข้างที่เห็นความเปลี่ยนแปลงมีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Parewa Chandensang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกคิดถูกที่มารักษาที่นี่ค่ะ เพราะว่า มีความปลอดภัย ได้ผลจริง เห็นได้จากญาติ และเพื่อนหลายๆคนบอกว่า หน้าดีขึ้นมาก เนียน สิว และรอยดำลดลง

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... คุณพาขวัญลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Parewa Chandensang

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้คำปรึกษา คำแนะนำดีมาก เจ้าหน้าที่บริการดี รักษาเห็นผลจริงในเวลาไม่นาน โดยรวมประทับใจค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณพาขวัญมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

JSLC Superhero ท่านที่ 1,320

.

===================

.

คุณ ลดาวัลย์ อายุ 50 ปี มาจากนนทบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-6-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7535842206457094


( ^ )> ... วันจันทร์ที 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565 นี้ ... วันนี้คนไข้ใหม่เรา 1 ท่านจะมาเล่าประสบการณ์จริงในการไปทำ #IPLธรรมดารักษาฝ้ากระไม่ได้ผล แถมพอไม่ได้ผลบางคนฝ้าอาจแย่ลงได้ .... คนไข้ใหม่ท่านนี้เคยมี #คนไข้เก่าจรัลการแพทย์ที่มารักษาปัญหาหน้าแล้วได้ผลดี ได้แนะนำให้คนไข้ท่านนี้มารักษาที่เรา แต่ก่อนมาหาเราได้ไปรักษาฝ้าเรื้อรังที่สถานพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง เพราะตามรีวิวไป โดยได้ทำ IPL แบบธรรมดาไปหลายครั้งแบบต่อเนื่อง ได้ยา ยาทานแต่สรุปว่าไม่ได้ผลใด ๆ จึงเปลี่ยนที่มารักษาที่จรัลการแพทย์

.

การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ … มีคนไทยมากมายที่อาจรอความจริง ประสบการณ์จริงจากผู้ที่เคยประสบปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือรักษาแล้วไมได้ผลหรือมีผลข้างเคียงมากขึ้น ดั่งเช่น คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่อาจเกิดฝ้า รอยด่างดำด่างขาวเพราะบังเอิญไปทำเลเซอร์ หรือใช้ยาทา หรือใช้ซีรั่มปรับผิวขาวจากสถานพยาบาลความงามจนทำให้หน้าปกติกลายเป็นมีฝ้า.

.

#รักษาเบาไปหรือรักษาผิดที่อาจทำให้ปัญหาด้านผิวพรรณผิวหน้ากลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... #ปัญหาผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทยคือปัญหาเรื่องฝ้ากระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณลดาวัลย์ อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากจังหวัดนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ด้วยปัญหา “ฝ้า กระ” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยเลเซอร์ IPL ทำมา 3-4 ครั้ง มียากินยาทาให้ ฝ้าก็ยังไม่ดีขึ้น จึงหยุดการรักษาไป และได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลดาวัลย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริงที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของฝ้ากระ ... คุณลดาวัลย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น ฝ้า กระที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … คุณลดาวัลย์คิดว่า รักษาฝ้า กระต่างๆตอนเริ่มเป็นน้อย ๆ ไม่เรื้อรังมาก กับรอเป็นเรื้อรัง เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะยากกว่ากันครับ ?

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic กระฝ้าที่เริ่มเป็นได้มาประมาณสองปีตั้งแต่มีโควิดกระฝ้าค่ะเริ่มขึ้นมาเพราะเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้งตอนแรกมีกระเพียงเล็กน้อยพอหลังก็เริ่มมากขึ้นแล้วเป็นช่วงโควิดก็ไม่ได้ทำการรักษาทำให้เกิดฝ้ามากขึ้นที่สำคัญกระฝ้าช่วงที่อยู่ทางแก้มที่มีรอยเข็มใหญ่น่าจะยากมากกว่าเพราะว่ามันเริ่มเข้มขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณลดาวัลย์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์แบบเน้น “#การดูแลป้องกันปัญหาหน้ามิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า ฝ้า กระเป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นฝ้าเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้อย่างรักษาตั้งแต่เริ่มแรกและเมื่อเริ่มมีกระฝ้าก็น่าจะให้คลินิกช่วยดูแลรักษาและจะไม่เกิดการเรื้อรังและอาจจะได้ผลดีกว่าที่จะมาเป็นเรื้อรังทีหลังค่ะ

.

คำถามที่ 1.3#ความจริงเรื่องฝ้ากระและเครื่องสำอาง .... คุณลดาวัลย์ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระจะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติตัวเองเป็นคนชอบทดลองเครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อแพงบางไม่แพงบ้างมาใช้ ทำให้กระฝาไม่ลดลงค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … หลังจากเป็นฝ้าได้ไปรักษากับคลินิก หรือโรงพยาบาลมากี่แห่ง แพทย์ได้รักษาอย่างไรบ้าง ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ลองเล่า #ประสบการณ์จริงของการทำเลเซอร์ IPL ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้าง ?

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเป็นฝ้าได้ไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตแล้วก็มีโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งได้ทำการใช้เลเซอร์แบบ IPL ในการรักษาก็เลยตัดสินใจไปรักษาที่นั่นผลสรุปว่ารักษามาประมาณ 2-3เดือนกระฝ้าไม่ลดลงแล้วแถมมีกระฝาเข้มขึ้นกว่าเดิมค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … คุณลดาวัลย์ได้ข้อมูลอะไรจากญาติที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์บ้าง และอ่านข้อมูลอะไรจากเว็บ หรือ FB คลินิกที่ทำให้คิดว่ามารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผล และปลอดภัยครับ ? … ถ้ามีโอกาส อยากได้มารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก เพื่อรีบรักษาฝ้าให้ดีขึ้นไว ๆ หรือป้องกันมิให้เรื้อรังได้หรือเปล่าครับ ? …

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่ได้อ่านจากใน FB ของจรัลการแพทย์และคำบอกเล่ากับเพื่อนและญาติที่เคยรักษาน่าจะปลอดภัยและรักษาได้จริงคือเราเห็นผลจากคนรอบข้างเลยเกิดมีความเชื่อมั่นค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในเรื่องการให้ข้อมูลล่วงหน้าและการนัดหมาย … ในวันที่โทรเข้ามาล่วงหน้าเพื่อสอบถาม และขอคิวนัดรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ตามที่ได้นัดหมายคุณหมอเป็นกันเองมากแล้วก็ได้ทำการพูดคุยถึงแนวทางรักษาและแนวทางที่เราต้องการในการรักษาเป็นอย่างดี สามารถออกแบบการรักษาได้จริงและทางคลินิกนี่มีการบริการที่ดีมาเอาใจใส่คนไข้ได้ดีมากค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์สการรักษาที่จรัลการแพทย์ ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณลดาวัลย์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการเลือกคอร์สในการรักษาเราสามารถออกแบบได้ตามควกำลังที่เราสามารถจ้ายได้และเห็นผล อาจจะเป็นคอร์สที่แพง เราสามารถออกแบบเป็นทีละขั้นตอนได้ตามกำลังทรัพย์ของเรา

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณลดาวัลย์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้ทำการแนะนำในการทำทรีทเม้นท์ได้อย่างละเอียดดีมากแต่ว่าเราก็ต้องมีวินัยในการรักษาโดยการใช้ยาที่หมอได้จัดมาอย่างเคร่งครัดจะทำให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพในการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณลดาวัลย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Lek Soda

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในเรื่องการรักษาของคลินิกนี้ไม่หลอกเพราะว่าจะเห็นผลจากคนรอบข้างและอ่านในอินเตอร์เน็ตมาที่นี่ถือว่าโอเคการรักษา แต่เราต้องมีวินัยอาจจะไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ก็จริงแต่ก็ต้องมีวินัยในการดูแลผิวหน้าตัวเองการจะกลับมาอีกได้ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองด้วยเหมือนกันค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำ หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Lek Soda

ท้ายนี้นะคะขอสรุปว่าตัวเองเป็นคนที่รักษาเรื่องฝ้าก็เยอะอยู่ทั้งทายาทั้งหาหมอพอตอนหลังหลังเริ่มมีฝ้าเยอะขึ้นก็เริ่มกังวลและอีกอย่างถ้าทุกคนอยากจะรักษาฝ้าควรจะดูแลผิวหน้าตัวเองตั้งแต่เริ่มแรกเมื่อเริ่มเป็นฝ้าควรมาปรึกษาหาหมอที่เกี่ยวกับรักษาฝ้าและศึกษากับคลินิกบางคลินิกบางโรงพยาบาลที่เค้าทำการรักษาอย่างละเอียดและดูผลจากคนรอบข้างที่เขาได้ผลจริง และปลอดภัยในการรักษาค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณลดาวัลย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.





JSLC Superhero ท่านที่ 1,321

.

===================



.

คุณ ศรัณย์ธร อายุ 30 ปี มาจากปทุมธานี




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-6-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0wABL6KyvhGq4sgNLrRscFBnUMCJmBgczaeuGNGwCMugM2e9QzVXHYbV5sLdV96aDl

 

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565 นี้ ... #จรัลการแพทย์รักษาคนไข้จนหน้าดีก็มักแนะนำกันมา แบบคนไข้ใหม่เราท่านนี้ ... #เลเซอร์ครั้งแรกก็ได้ผลดี … จรัลการแพทย์รักษาคนไข้มากมายจนหน้าดีขึ้นตั้งแต่ในแค่ครั้งแรกๆหรือคอร์สแรกๆรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ คือคุณศรัณย์ธร ที่มาเพราะเราได้รักษาญาติที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรังและเส้นเลือดจากการทายา Steroid จนหน้าดีขึ้นมาก ... #ความจริงและความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์

.

คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าการนั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามมาหลายแห่ง เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คือคุณศรัณย์ธรในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษาสิวอุดตันรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างและหลุมเล็กๆ ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์คอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร มาดูความจริงจากคนไข้จริงกัน

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงในประเด็นเรื่องได้ผลจริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “สิว สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

.

คนไข้ที่เป็นสิว สิวอุดตัน รอยสิว ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมีราคามามากมาย แต่ #กลับไม่ได้ผลตามโฆษณาและการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะ #กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรังที่ค่อยๆแย่ลง แบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนหลงการตลาด โฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว แต่พอไปรักษาจริงกลับไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณศรัณย์ธร อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดปทุมธานี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ด้วยปัญหา “สิวอักเสบ สิวอุดตันเรื้อรัง #รอยแดงรอยสิวดำสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ เล็กน้อย หน้าแพ้ง่าย แดงง่ายเพราะเคยทายาจากคลินิกความงาม” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์เพื่อรักษาสิว รอยสิว แบบเป็นครั้ง มียาทา บำรุง กันแดดมาให้ แต่ไม่ค่อยดีขึ้น หรือ ดีๆ แย่ ๆ พอมารักษาที่จรัลการแพทย์เพียงแค่ #เลเซอร์และทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก #ปัญหาผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศัณย์ธร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ขอขอบคุณคุณศรัณย์ธรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1#ในแง่ญาติสนิทที่แนะนำกันมา คือคุณสุวภัทรได้แนะนำผลการรักษาด้วยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ ว่าอย่างไรบ้างครับ ? … แม้ตอนนี้ลดการรักษามาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันมาหลายปีแล้ว สภาพผิวหน้าคุณสุวภัทรยังดีและปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอเกริ่นก่อนว่าคุณน้าได้แนะนำให้มาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพราะเห็นหน้าเรามีสิวและรอยดำจากการแกะสิวทุกครั้งที่เจอกัน ประกอบกับคุณน้ารู้ว่าเราไปคลินิกที่อื่นมาหลายปีแล้วไม่หายขาดสักที เลยแนะนำใหมาทำเลเซอร์ เพราะคุณน้าทำแล้วเห็นผล จากที่มีฝ้าและปัญหาเส้นเลือดจากการทายาsteroid ตอนนี้คุณน้าเหมือนคนใหม่สวยและหน้าเด็กลงทุกครั้งที่เจอเลยค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 2 #ในแง่ผลการรักษาด้วยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ ... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น สิวลดลงประมาณกี่ % และรอยแดงรอยดำสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป รูขุมขน ความเนียนขาวใสประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังเลเซอร์ครั้งที่1 สิวลดลงประมาณ90% เรียกว่าแทบไม่ขึ้นอีกเลยค่ะ และรอยแดงรอยดำก็ดีขึ้นถึง80% สภาพโดยทั่วไปรูขุมขนกระชับขึ้น หน้าเรียบเนียนและขาวใส85%เลยค่ะ ถือว่าพอใจตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3#ในประเด็นเรื่องการกดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ คู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น สรุปว่าปลอดภัยดี หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... #รีบรักษาปัญหาVSทิ้งปัญหาให้เรื้อรัง ... คุณศรัณย์ธรคิดว่า การรีบมารักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ เพื่อทำให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากการกดสิวคู่ขนานกับการทำเลเซอร์และทรีทเมนท์ ไม่ทำให้เกิดสิวใหม่หรือรอยสิวเพิ่มขึ้นเลยค่ะ จากที่ได้ทำเลเซอร์ครั้งแรก อยากจะแนะนำว่าควรรีบมารักษาตั้งแต่มีรอยใหม่ๆเพื่อให้ได้ผลดีตั้งแต่แรกและเพื่อเห็นผลในระยะยาวตัดวงจรสิวและรอยไม่ให้เกิดขึ้นอีกค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 4#ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ... เลเซอร์แบบผสผมผสาน ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณศรัณย์ธรครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลเซอร์แบบผสมผสาน ทรีทเมนท์และผลิตภัณฑ์ยาทา ครีมบำรุง กันแดดและยากินอื่นๆ ของคลินิกมีความปลอดภัยไม่ทิ้งผลข้างเคียง ไม่มีsteroid หรือทำให้แพ้ง่ายเพราะคุณหมอจะกำกับดูแลในทุกขั้นตอนให้เราทำตามคำแนะนำแล้วจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปหาเลยค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 5 – ในวันแรกที่มา คุณแม่ก็ได้มารักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยเรื่องฝ้า กระ ริ้วรอย รูขุมขน โดยรวมสภาพปัญหาเรื้อรังบนหน้าคึณแม่ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณน้าได้แนะนำคุณแม่มาเพราะมีปัญหาเดียวกันคือฝ้า กระ ริ้วรอยและรูขุมขนกว้าง จากโดยรวมที่เห็นหลังจากรักษากับคุณหมอแล้ว ปัญหาที่พบเจอหน้าคุณแม่ดีขึ้น80%เลยค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 6 – ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจและการรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ? ... #คนรอบข้างที่เห็นความเปลี่ยนแปลงมีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณ คุณหมอมากค่ะที่เปิดโลกเกี่ยวกับการรักษาสิวและรอยดำจากสิวให้หายขาดได้ คุณหมอให้คำแนะนำแบบตรงไปตรงมา โดยอ้างอิงจากประวัติที่เคยไปรักษามาหลายคลินิก สิวหายไปแล้วขึ้นมาใหม่บวกกับรอยดำจากการแกะสิวทำเลเซอร์มาหลายครั้งและหลายบาทจากการซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้ จนมาได้ทำการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกจนคนรอบข้างทักว่าหน้าใสรอยสิวจางลงแถมยังหน้าเนียนกระชับขึ้น รู้สึกชิบหน้าตัวเองตอนนี้มากๆ และเพื่อนๆยังทักว่าหน้าใสขึ้นด้วยค่ะ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 7 - คุณศรัณย์ธรลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Saranthorn Tong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เนื่องจากปัญหาสิวและรอยดำจากสิวเป็นปัญหาที่ทำให้กลุ้มใจเวลาออกไปเจอเพื่อนๆหรือคนรู้จัก ไม่มั่นใจเวลาที่คนมอง พอมาปรึกษาได้คำแนะนำและทำการรักษากับคุณหมอทำให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น พี่ๆพยาบาลเป็นกันเองและให้คำแนะนำในการใช้ยาได้ดีมากค่ะประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปที่คลินิกเลย

.

ขอขอบคุณคุณศรัณย์ธรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,322

.

===================

.

คุณธวัชชัย อายุ 32 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-6-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid037PjYjNRm7RfoMSd8PZBNH31McnumE3KoGs9unFGxFzGQnHZ8xxdrT5LMrrjxjTadl


( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2565 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ คือคุณธวัชชัยในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษารอยคล้ำรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้าที่เกิดจากการทำหลังเลเซอร์ ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์ครั้งแรกๆหรือในคอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร

.

#จรัลการแพทย์รักษาคนไข้มากมายจนปัญหาผิวหน้าดีขึ้นตั้งแต่ในแค่คอร์สแรกๆรวมถึงคนไข้ท่านนี้ ... #ความจริงและความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าการไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามมาหลายแห่ง เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงในประเด็นเรื่องได้ผลจริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “ปัญหาเรื่อง #รอยดำหลังการทำเลเซอร์ฝ้ากระหลุม หรือ #รอยเรื้อรังที่เกิดจากปัญหาต่างๆ” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

.

คนไข้ของเราท่านนี้ คือ คุณธวัชชัย อายุ 32 ปี อาชีพเซลล์ มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ด้วยปัญหา “ รอยดำ รอยเบิร์นหลังการทำเลเซอร์เพื่อรักษารอยสิว” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง (รักษารอยสิวบริเวณจมูก)ด้วยการทำเลเซอร์กลุ่ม Fractional ร่วมกับเลเซอร์กลุ่ม Q-switch และหลังทำเลเซอร์มีการให้ยากิน + ยาทาไวท์เทนนิ่งมาใช้บ้างแต่ไม่ค่อยดีขึ้น หรือ ดีๆ แย่ ๆ มา 1 ปีกว่า พอมารักษาจรัลการแพทย์เพียงแค่ #เลเซอร์และทรีทเมนท์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรกๆ ในคอร์สแรก ปัญหารอยดำดีขึ้นมาก ๆ

.

คุณธวัชชัยเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย รอยดำ รอยเบิร์นหลังการทำเลเซอร์เพื่อรักษารอยสิว ไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/7141648769209775

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธวัชชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 1 –... จนถึงตอนนี้คุณธวัชชัยได้มารักษาอย่างต่อเนื่องด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ในช่วงคอร์สรักษาช่วงแรก ๆ และได้มารักษาแบบมีวินัยเกือบ 100% ... ในความเป็นจริง ถึงตอนนี้เลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานของจรัลการแพทย์นี้ ทำให้ปัญหา รอยดำหลังเลเซอร์ที่จมูกโดยเฉลี่ยดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในความจริง เห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำรู้สึกดีขึ้นโดยประมาณ 60%

.

คำถามพิเศษที่ 2 … เปรียบเทียบผลการรักษาด้วย “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ครั้งที่ 1 เมื่อไปเทียบกับที่ไปเลเซอร์รักษารอยสิว รวมถึงการใช้ครีมรักษารอย ยาทารอยมา 1 ปีกว่า แบบไหนมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากกว่า ชัดเจนกว่าครับ ? … #ในประเด็นความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกคอร์ส ... แม้ได้เลือกคอร์สแบบผสมเลเซอร์แบบพิเศษตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษาด้วยตนเอง ความรู้สึกหลังเลเซอร์ครั้งแรก ๆ นั้น รู้สึกว่าคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมีความยืดหยุ่นในการรักษา

.

คำถามพิเศษที่ 3 - #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณธวัชชัยครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยดีครับ

.

คำถามพิเศษที่ 4 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจและการรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การได้มารักษาที่นี่นอกจากได้รับการรักษาและยังได้รับคำแนะนำเป็นอย่างดีครับ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... คุณธวัชชัยลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Thawatchai Wirunbut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอให้ข้อมูลการรักษาที่ดี มีความยืดหยุ่นในการรักษาเป็นอย่างดี

.

ขอขอบคุณคุณธวัชชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,323

.

===================

.

คุณนัชชา อายุ 24 ปี มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-6-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02iMsoha9d8nRjNX1yPEye1Bs3bW6BnagycKWXR2gz9C542HVPAc1c321YS8h6F3ZLl




( ^ )> ... วันพฤหัสที่ 23 มิถุนายน 2565 นี้ ... เสียดายที่คนไข้เก่าเราส่วนนึงที่รักษาจนหน้าดีหรือดีมาก แต่มีความจำเป็นต้องหลุดการเฝ้าระวังไป จน #ปัญหาหน้ากลับมาเริ่มเป็นเยอะ ด้วยตัวปัญหาเอง หรือไปรักษาหน้าตามสถานความงามต่างๆ ทั้งที่มีแพทย์และไม่มีแพทย์ หรือไปใช้ยาหรือเครื่องสำอางที่มี Steroid ผสม #ทำให้ปัญหาหน้ากลับมาเป็นหนัก เพราะ #ผลข้างเคียงจากการเครื่องสำอางหรือรักษาหรือการใช้ยาทาต่างๆ ทำให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์อีกครั้งแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่

.

พลาดไม่ได้ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาหน้าทุกท่าน … Exclusive Interview … คนไข้เก่าเราท่านนี้จะมาบอกเล่า ความจริงของการรักษาด้วยเลเซอร์ยอดฮิตที่หน้าม้ารีวิวว่าดีอย่างนี้อย่างนั้น พอไปทำจริง ๆ กับสถานบริการมีชื่อเสียง แต่แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ผลเหมือนที่หน้าม้ารีวิว หรือตามที่สถานพยาบาลโหมโฆษณา

.

... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็น #มีปัญหาเรื้อรังรุนแรงบนผิวหน้า #กลายเป็นรูขุมขนกว้างหลุมสิวรอยสิวเรื้อรังในระยะยาว … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะ #ไปใช้วิธีการักษาที่เบาไปหรืออาจทำให้ปัญหาแย่ลง เช่น ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือไปรักษาผิดที่ รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเน้นธุรกิจมากไปเน้นการตลาด การสร้างภาพลักษณ์ โฆษณารีวิว โดนเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย #กลายเป็นยิ่งไปผิดทางยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม ถ้าเน้นแต่ธุรกิจภาพลักษณ์มากเกินไป ก็ยากที่จะได้ผล

.

#ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจและคิดว่าเขาเป็นญาติมิตร … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย …จนท้ายที่สุด รอบนี้ ได้หลุดการรักษาไป แต่ได้ไปทำเลเซอร์นวัตกรรมใหม่หลายชนิด แต่ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดทำให้มีปัญหาแย่ลงมาก จนได้กลับมารักษาที่เราใหม่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ด้วยเรื่อง “#สิวรอยสิวเรื้อรัง กระเนื้อ #หลุมสิวเล็กๆรูขุมขนกว้าง

.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ #เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมายที่อยากให้คนไทยได้เรียนรู้ ได้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว กระเนื้อ รูขุมขน” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้สิว รอยสิวเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผล จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย ...

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน เคยมาเริ่มรักษาปัญหา สิว รอยสิวกับเราเมื่อปี 2560 และได้ลดการรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ และได้หลุดการรักษาไป ตั้งแต่ปลายปี 2560 ... หลุดการรักษาใหม่ ๆ ยังมีสภาพหน้าที่ดีอยู่ โดย ... แต่หลังจากนั้น มีช่วงไป ไปรักษาหน้าในคลินิกความงาม มีทั้งการทำเลเซอร์กลุ่มไม่มีแผลหลายตัว เช่น กลุ่ม Pico และกลุ่ม Long Pulse NdYAG หลายชนิด ทำไปทั้งหมดประมาณ 30 ครั้ง มียากินให้ แต่ก็ไม่เห็นผลตามโฆษณาเลยหยุดการรักษาไป และได้กลับมารักษาใหม่กับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565 …... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนัชชา อายุ 24 ปี มาจากจังหวัดสมุทรปราการ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัชชาJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณนัชชาลองเล่า #ประสบการณ์การรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์ ในรอบแรกเมื่อปี 2560 เพื่อรักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง” ในตอนนั้น ทำให้หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ในความเป็นจริงตอนนั้นมีคนบอกว่าหน้าคุณนัชชาดีขึ้นกี่คน ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิวดีขึ้นมากกว่า 90% รอยสิวและรูขุมขนกว้างดีขึ้นมากกว่า 70% ค่ะ ถ้ายังไม่เห็นภาพ อธิบายง่ายๆ ก็คือ ตอนนั้นรักษาจนหน้ากลับมาดีขึ้นจนเพื่อนเห็นทุกคนทักทุกคน ขนาดไม่ทัก ยังแอบได้ยินเพื่อนโต๊ะข้างๆ คุยกันเลยว่าทำไมผิวดีขึ้นมากๆ และที่ประทับใจที่สุดก็คือ เพื่อนทักว่าไปทำอะไรมาด้วยเสียงตื่นเต้น จำได้ว่าตอนนั้นเวลาเดินผ่านคลินิค แทบไม่มีเซลล์เดินมาขายคอร์สเลยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2#ในแง่ความปลอดภัยของการรักษาทุกอย่างที่จรัลการแพทย์ ... #ความปลอดภัยของเลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น หลังรักษาไป 1 คอร์ส เลเซอร์ผสมผสานเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ทำให้มีผลข้างเคียง หรือหน้าบาง หรือมีความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … #ในแง่ยากินของทุกท่านทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปนั้น มีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาบ้างแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ? ... นอกจากนั้น ยาทาและทรีทเมนท์ของเราทำให้มีผลข้างเคียงหรือทุกอย่างปลอดภัยดีครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ตอนนั้น หลังการรักษาสามารถคงสภาพหน้าได้พักใหญ่ๆ เลยค่ะ ประมาณ 6 เดือนถึงเกือบๆ ปี ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าบางขึ้น ไวต่อแสง หรือมีปัญหาอย่างอื่นเกิดในช่วงนั้นนะคะ คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ไม่ได้เช็คอัพตรวจร่างกายเป็นกิจลักษณะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – หลังจากหลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไป สภาพปัญหาโย่โย่ทันที หรือดีต่อเนื่อง หรือยังดีอยู่ในระดับพอใจอยู่อีกนานพอสมควร และดีอย่างไรบ้างครับ ? ... ปัญหาสิวเริ่มกลับมาหลังจากหลุดการรักษาไปประมาณกี่เดือนกี่ปีครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากออกจากการรักษา ยังคงสภาพผิวหน้าไปได้ประมาณ 6 เดือนถึงเกือบๆ หนึ่งปีค่ะ ก็คือในระหว่างนั้น ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิว อาจจะขึ้นนิดหน่อยแล้วหายไป ปัญหาที่รุนแรงกลับมาหลังจากนั้นประมาณเกือบๆ หนึ่งปีค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4#ประสบการณ์ช่วงหลังที่หลุดการรักษาจากคลินิกจรัลการแพทย์ ไปแล้ว ... #เครื่องสำอางเวชสำอางได้ผลจริงตามโฆษณาแค่ไหน ? … พอไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่มีชื่อ ราคาแพง มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ รีวิวให้ รวมประมาณกี่ยี่ห้อ และสามารถป้องกันรักษาสิว รอยสิวได้จริงตามโฆษณา หรือที่มีแพทย์รีวิวให้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

มีการใช้ skin care drag store, skin care เคาท์เตอร์แบรนด์และเลเซอร์ที่คลินิคอื่นค่ะ

พูดในส่วนของ skin care ก่อนนะคะ

skin care drag store ในช่วงที่ปัญหาไม่มาก ใช้แล้วเห็นผลระดับหนึ่งค่ะ คือช่วยเรื่องผดอะไรแบบนั้น สิวนิดหน่อย แต่ย้ำว่าเป็นช่วงปัญหาไม่มากนะคะ

skin care counter brand ใช้ top products ( = สินค้าที่ได้รับการรีวิวมากที่สุด ตัวชูโรงของแบรนด์ในไลน์นั้นๆ) หลายตัวของหลายแบรนด์เลยค่ะ หลังใช้รู้สึกถึงผลดีนะ แต่เอาปัญหาหนักๆ ไม่ค่อยอยู่ ก็คือใช้แล้วรู้สึกดีขึ้นจริง แต่หลังจากมีปัญหาค่อนข้างมากแล้ว ความรู้สึกที่ใช้แล้วคิดว่าผิวดีขึ้นเทียบไม่ได้กับปัญหาที่มีเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

ต้องมองไปทีละจุด ถึงรู้สึกว่าผิวดีขึ้น แต่ถ้ามองในภาพรวม หรือลองให้คนอื่นมอง แทบไม่ได้แตกต่างจากเดิม หรือในระยะยาว รักษาปัญหาหนักๆ ให้หมดไปไม่ได้ เช่น ลองคิดว่าระยะเวลา 5 เดือนหรือครึ่งปีควรจะรักษาปัญหาที่มีให้ดีขึ้นจนเห็นความแตกต่างได้แล้ว แต่หลังจากใช้สกินแคร์ไปตามระยะเวลาข้างต้น กลับแทบไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเลย

ส่วนตัวคิดว่า skin care ส่วนมากสร้างมาเพื่อบำรุงผิวมากกว่า แต่ผิวที่มีปัญหาต้องการการรักษาไม่ใช่การบำรุง ยกตัวอย่างง่ายๆ นะ เช่น ถ้าเราเป็นแผล แต่แทนที่จะใช้ยาหรือวิธีการอื่นๆ รักษา แต่กลับเลือกบำรุงผิวบริเวณบาดแผลแทน ซึ่งถ้ามองจากตัวอย่างแบบนี้ ก็น่าจะตอบได้ทันทีเลยว่ามันไม่น่าจะหายดีได้ เหมือนกันค่ะ ในกรณีที่ใช้สกินแคร์กับผิวที่มีปัญหามากๆ ส่วนตัวเลยคิดว่ามันไม่เมคเซนส์เท่าไหร่ เพิ่งฉุกคิดได้ตอนหลังๆ นี้เอง

Natcha Wongosotpanich

เพิ่มเติมค่ะ เหมือนมีส่วนที่ skip ไป

ใช้เวชสำอางประมาณ 2-3 แบรนด์ค่ะ ทั้งของไทยและนำเข้าจากญี่ปุ่น เป็นไลน์ของ moisturizer และ acne ไลน์ moisturizer น่าจะไม่มีอะไรให้พูดมาก เพราะตัวโปรดักส์เน้นความชุ่มชื้น ส่วนมากก็คล้ายๆ กัน ต่างแค่ความหนักเบาของเนื้อ แต่ถ้าเป็นไลน์ acne ใช้ประมาณสองสามตัว ผลลัพธ์ก็ช่วยให้ดีขึ้นนะคะ แต่ไม่ได้ดีขึ้นจนหาย ที่เคยใช้ดีขึ้นประมาณ 20-30% ค่ะ

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ส่วนเรื่องคลินิค เคยไปคลินิคอื่นมาประมาณ 3 แห่งค่ะ ต่อไปนี้ขอเรียกแทนว่าคลินิค A, คลินิค B และคลินิค C พร้อมด้วยนวิตกรรมเลเซอร์แต่ละที่นะคะ ซึ่งทั้งหมดเป็นการเลือกคอร์สโดยคนไข้ค่ะ

คลินิค A ตอนนั้นสิ่งที่ทำคือ Picoway ค่ะ ตัวนี้เมื่อสามสี่ปีก่อนถูกเคลมเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ดีที่สุดที่มีในน้อยคลินิค เห็นผลชัดเจน รวดเร็วและ downtime น้อย ก็เลยเลือกทำตัวนี้ค่ะ จะขอเล่าสองพาร์ทนะคะ เป็นประสบการณ์กับคลินิคนี้และรีวิวเลเซอร์ตัวนี้ค่ะ

สำหรับประสบการณ์กับที่นี่ รู้สึกว่าค่อนข้างแปลก มีเรื่องให้ต้องขมวดคิ้วอยู่บ่อยๆ เช่น ตอนโฆษณาบอกว่าทำหัตถการโดยแพทย์ แต่หลังจากซื้อคอร์สไปแล้ว ปรากฏว่าเขามีหลายสาขามาก และคุณหมอเข้าจริงๆ 2 วัน ก็คือวันอังคารกับวันเสาร์ (หนึ่งวันเป็นคุณหมอที่เป็นเจ้าของและอีกวันเป็น paid doctor ค่ะ นอกนั้นถ้าจะทำ พนักงานจะเป็นคนทำให้ เพราะฉะนั้นวันที่คุณหมอเข้าและช่วงเวลาไพร์มไทม์คนจะแน่นมากค่ะ) ไม่มีการปรึกษากับคุณหมอก่อนทำ ไม่มีการวางแผนการรักษา เจอหน้าคุณหมอครั้งแรกคือตอนคลีนหน้าเสร็จนอนอยู่หน้าตัวเครื่องเลเซอร์เลย ซึ่งหลังจากคุณหมอทำแล้วออกไป พี่ๆ พนักงานจะเดินเข้ามาขายคอร์สตัวอื่นแทบทุกครั้ง ทำให้รู้สึกอึดอัดมากๆ และที่สำคัญ ประสบการณ์ที่แย่ที่สุดคือตอนจ่ายเงิน เพราะซื้อผ่านทางออนไลน์ พอเข้าไปแจ้งที่สาขา ยังโดนพี่พนักงานเหวี่ยงกลับมาว่า "คราวหน้าถ้าจะซื้อให้มาจ่ายเงินที่คลินิคนะ เพราะถ้าจ่ายเงินออนไลน์ ยอดจะเข้าสาขาอื่น" ซึ่งฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี และไม่คิดว่าว่าเป็นเรื่องที่เราในฐานะคนไข้ต้องเจอเลยจริงๆ เหมือนเขาทรีทคนที่มาใช้บริการเป็นลูกค้ามากกว่าคนไข้น่ะค่ะ

ส่วนเรื่องเลเซอร์ ก็เหมือนที่ระบุไว้ค่ะ down time น้อย โดนแดดได้ ไม่ต้องพยายามใช้ชีวิตให้ต่างจากปกติอะไรเลย หน้าแดงหนึ่งวัน ขึ้นเป็นจ้ำเลือดเล็กๆ ไม่เกินสามวันหรืออาทิตย์นึงนี่แหล่ะ ได้ผลดีขึ้นประมาณนึงค่ะ

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คลินิค B เป็นคลินิคที่เข้าว่าเจ้าของไม่ใช่คุณหมอ แต่คุณหมอที่ประจำคลินิคเป็น paid doctor ทั้งหมด ซึ่งก็ไม่ได้เป็นไร เพราะตอนนั้นคิดว่าแค่เป็นคุณหมอทำหัตถการให้ก็พอแล้ว สำหรับคลินิคนี้ เป็นคลินิคที่เข้าไปแล้วรู้สึกดีมากเลยค่ะ เดินทางสะดวก ตัวคลินิคหรูหรา บริการเหมือนโรงแรม เข้าไปแล้วรู้สึกผ่อนคลายมากๆ แต่ระหว่างนั่งรอก็ยังมีพี่ๆ มาเสนอคอร์สอื่นๆ นะคะ คลินิคนี้ตัวที่ทำเป็น V-Beam ค่ะ ตอนไปวันแรกมันมีแต่รอยแดงกับสิวนิดหน่อย และหลังจากที่ได้ปรึกษากับคุณหมอ คุณหมอแนะนำให้ใช้เบนเซคกับดิฟฟารินค่ะ ซึ่งหลังจากใช้ก็ทำให้สิวอุดตันกับสิวอักเสบอื่นๆ ขึ้นมาโดยไม่ได้มีการควบคุมอย่างอื่น ระหว่างนั้นก็มีการกดสิวกับรักษารอยแดงด้วย V-Beam ค่ะ ไม่มียาทาน อาการดีๆ แย่ๆ ทั้งคอร์ส สุดท้ายจบลงด้วยผิวหน้าที่ไม่ได้ดีขึ้นเลย จนกระทั่งคลินิคที่สาม

คลินิคที่สามก็คือคลินิค C ค่ะ ที่เลือกเพราะว่าอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย เดินทางสะดวกมาก คือหลังเลิกเรียนก็เดินไปได้เลย และตอนนั้นหลังจากใช้เบนเซคกับดิฟฟารีน หน้าก็เริ่มแสบ แดง แห้งและลอก (ประมาณว่ามีความมันเคลือบอยู่บนชั้นผิว แต่ถ้าดูดีๆ ผิวจะตึงๆ) ใช้ต่อไม่ไหว โดยที่คลินิคนี้เขาก็ disclaim ว่าไม่มีการทายาที่มีคุณสมบัติผลัดผิวหน้า ไม่มีการใช้สเตียรอยด์ และไม่มีการให้ยาทานที่มีผลข้างเคียงสูง อย่างเช่น พวกกรดวิตามิน a แต่จะใช้เลเซอร์เป็นหลัก ราคาก็โอเค เลยตัดสินใจรักษาค่ะ คลินิคนี้เลเซอร์ตัวที่ใช้จะเป็น Vbeam+Gentle Yag ทำหัตถการโดยแพทย์ค่ะ ประสบการณ์ที่ได้รับโอเค ผลการรักษาห้าครั้งแรกก็โอเคค่ะ ผิวดีขึ้นจริงๆ ดีขึ้นจนสังเกตได้และเพื่อนทักด้วย แต่หลังจากครั้งที่ห้าไปแล้วหรือระหว่างคอร์สประมาณครั้งที่สามหรือสี่ ปัญหาที่หายไปจากการยิงเลเซอร์ครั้งที่หนึ่งหรือสองก็กลับมาค่ะ ใช่ค่ะ กลับมาระหว่างรักษาเลย! และมีทีท่าว่าจะรุนแรงขึ้นในบางช่วงด้วย และวิธีการรักษาก็ทำแบบเดิม คือให้ยากินนิดหน่อย ตามด้วยเลเซอร์ด้วยความถี่อาทิตย์ละหนึ่งถึงสองครั้งค่ะ ถ้าอยากหายเร็วหน่อยก็ไปทำทุกอาทิตย์เลย สรุปคือ หายจริงๆ ค่ะ ผิวดีขึ้น แต่ผลลัพธ์ที่คงอยู่บนผิวหน้าสั้นมาก ถามว่าสั้นขนาดไหน ก็สั้นเท่าระยะเวลาเลเซอร์ที่ไปทำเลยค่ะ ประมาณ 6-8 สัปดาห์ จากนั้นก็กลับมาเป็นใหม่ ตอนแรกมีช่วงหนึ่งที่คลินิคปิดไปเพราะโควิด ยังคิดว่าเป็นเพราะวินัยของตัวเองที่ไม่ได้เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้นก็ไปอีกค่ะ จนกระทั่งปัญหาที่หายไปกลับมาเป็นระหว่างคอร์ส และนับระยะเวลาจากการรักษาวันแรกมาจนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบสามปี โดยที่ผิวไม่ได้แตกต่างอะไรจากก่อนรักษาเลย รู้สึกสิ้นหงั

Natcha Wongosotpanich

//แก้ข้างบนไม่ได้อ่ะ ต่อตรงนี้แล้วนะคะ

รู้สึกสิ้นหวังมาก เลยคิดจะหยุดและมองหาที่ใหม่ค่ะ คือที่นี่โดยภาพรวมแล้วไม่ได้มีอะไรไม่ดีเลย ราคาโอเค คุณหมอน่ารัก ให้กำลังใจตลอด ตอนแรกเลยทำให้ตัดสินใจยากว่าจะไปต่อหรือพอ ด้วยการที่คิดว่าพยายามรักษาแบบไม่ใช้ยากินที่ผลข้างเคียงสูงหรือยาทาที่มีคุณสมบัติผลัดผิว (หรือทำให้ผิวบาง) แล้ว ไม่อยากกลับไปเริ่มใหม่ แต่ความอดทนในที่สุดก็มาถึงจุดสิ้นสุดค่ะ เมื่อวันหนึ่งที่กลับมา question กับตัวเองว่า จุดประสงค์ของการรักษาคืออะไร จุดประสงค์ของการรักษาคือรักษาให้หาย ซึ่งถ้ามันไม่หาย (หรือหายในระยะสั้นๆ ไม่สามารถ maintain ได้ในระยะยาว) ก็ไม่น่าจะใช่ทางเลือกที่ตอบโจทย์ เลยตัดสินใจมองหาที่ใหม่ค่ะ ซึ่งคิดไปคิดมา ก็มีอยู่ที่นึงที่ยังอยู่ในความทรงจำ เป็นแรกและที่เดียวที่มีคนทักมากที่สุดว่าไปทำอะไรมา เลยตัดสินใจกลับมารักษาที่จรัลกับคุณหมอก้องค่ะ

Natcha Wongosotpanich

อีกนิดคือ ยาทานที่คลินิค C จ่ายความจริงก็ไม่ได้ตั้งคำถามว่าเป็นยาอะไร แต่วันนึงไปคุยกับเพื่อนที่เรียนเภสัชเรียนแพทย์ ปรากฏว่าเป็นยาปฏิชีวนะค่ะ ไม่ได้รู้สึกไม่ดี แต่ก็รู้สึกสงสัยว่าเพราะอะไรคลินิคไม่แจ้งคนไข้ก่อนตอนจ่ายยา หรืออะไรก็ตาม เพราะตามที่เข้าใจคือยาปฏิชีวนะเป็นยาที่กินไม่ครบตามจำนวนแล้วต่อไปเชื้อโรคชนิดนั้นจะมีโอกาสดื้อยา เพื่อให้คนไข้ระมัดระวังเรื่องการกินยา กระทั่งตัดสินใจว่าจะกินหรือไม่กินได้ค่ะ

และหลายๆ ความเห็นนี้คือทั้งหมดสำหรับประสบการณ์การใช้ skin care และเลเซอร์ในการรักษาปัญหาผิวค่ะ และมีทริคนิดนึงสำหรับคนที่ต้องการหาคำตอบว่าสิ่งที่ตัวเองใช้อยู่หรือหัตถการที่ทำอยู่ว่าเห็นผลจริงไหม มากเท่าไหร่ ก็คือ

ต้องมีคนอื่นทักว่าไปทำอะไรมาค่ะ

เพราะว่า ส่วนตัวรู้สึกว่าเราเองอ่ะ เป็นคนที่สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ บนตัวเราได้ดีที่สุด แต่การที่คนอื่นจะ notice ต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มากพอจนสังเกตเห็นได้โดยที่แค่มองเผินๆ เพราะฉะนั้น บางทีการขอความเห็นจากคนอื่นก็ช่วยลดความ bias ในการประเมินภาพรวมต่างๆ ของตัวเราได้ค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 – “หลังจากหลุดการรักษาจากคลินิกเราไป ได้ไปรักษาคลินิกผิวหนังความงามอีกทั้งหมดกี่แห่ง และทำเลเซอร์กลุ่ม Pico และกลุ่ม LP NdYAG แบบต่าง ๆ หรือเลเซอร์อื่น ๆ แบบไม่มีแผลธรรมดาอีกทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ? … #เลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลได้ผลจริงตามที่โฆษณาหน้าม้ารีวิว หรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

Pico 2 ครั้ง Vbeam ประมาณ 35 ครั้ง อ่านรายละเอียดได้ในคำถามที่ 4 นะคะ รู้สึกว่าเล่าไปพร้อมกันกับสกินแคร์แล้วค่ะ

ส่วนเรื่องคนรีวิว เคยมีเพื่อนเป็น influ มีกรณีที่คลินิคส่ง voucher ไปตาม modelling เพื่อให้คนดังมาใช้บริการและรีวิว กระทั่งในคลินิคที่ 2 ยังเคยเดินสวนกับคนดังคนหนึ่ง ซึ่งทุกอย่างนี้ ความเห็นส่วนตัวคิดว่าไม่ได้การันตีผลลัพธ์ว่าสิ่งๆ นั้นหรือการรักษาของคลินิคนั้นๆ จะดี หรือทำให้คุณผิวดีเท่าเขา เพราะฉะนั้น คิดว่าการรีวิวโดย influencer หรือใครก็ตามที่คลินิคให้ราคาพิเศษเพื่อแลกกับการรีวิว ค่อนข้างเป็นการตลาดมากกว่าการรักษา ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เกิดกับผิวหน้าหลังจากการเข้าใช้บริการหรือการเข้ารับการรักษาของตัวเอง ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 – ถ้าให้เทียบการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ กับเลเซอร์ที่ไปทำมาเป็นหลายสิบครั้งนั้น ของจรัลการแพทย์เห็นผลชัดเจนมากกว่าแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … สิ่งที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้ให้ความรู้ทั้งโดยตรงที่คลินิก รวมถึงกับที่เขียนในหน้าเวบ หรือเฟสบุ๊คนั้น พอไปเจอมาจริง ๆ กับตัวเองนั้น ตรงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศดู

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ถ้าเป็นครั้งก่อนหน้านี้เมื่อห้าปีก่อน ผลลัพธ์ที่เกิดจากการรักษาในระยะเวลาสี่ห้าเดือนที่จรัลเป็นที่น่าพึงพอใจมากกว่าผลลัพธ์ที่เกิดจากการรักษาในระยะเวลาสี่ห้าปีที่ผ่านมาค่ะ และยังสามารถ maintain ผลลัพธ์ได้เป็นระยะเวลานานกว่า

และครั้งนี้ ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกเมื่อไม่ถึงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงแล้ว (เทียบรูปถ่าย) กำลังอยู่ในช่วงรอดูผลลัพธ์ต่อไปค่ะ

สำหรับสิ่งที่คุณหมอพยายามจะแชร์มาโดยตลอด ไม่น่าเชื่อเลยว่าในที่สุดก็ได้เจอกับตัวเองแล้ว ทั้งเรื่องการที่พยายามใช้สกินแคร์เพื่อคาดหวังผลลัพธ์ที่ชัดเจนจากปัญหาที่มีอยู่ค่อนข้างมาก การรักษาคลินิคที่มีคอร์ส standard ที่อาจจะรักษาไม่ตรงจุดหรือเบาไปเมื่อเทียบกับความรุนแรงของปัญหา การบอกข้อเท็จจริงไม่หมดของคลินิค การโฆษณาต่างๆ โปรโมชั่น Double day หรือการ dump ราคาเพื่อการสื่อสารทางการตลาดและกระตุ้นจูงใจผู้บริโภคให้ทุ่มเททั้งเงินและเวลาให้กับคลินิค ทั้งๆ ที่ปลายทางไม่ได้มอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ

.

คำถามพิเศษที่ 7 – ลองเล่าความประทับใจตามประสบการณ์จริงเกี่ยวกับจรัลการแพทย์ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันหน่อยครับ ? ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่าน และรับรู้สิ่งที่จรัลการแพทย์ได้ให้ความจริงต่อสังคมไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Natcha Wongosotpanich

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิ่งที่คนไข้ต้องการมากที่สุดสำหรับการรักษาอะไรก็ตาม คิดว่าคือความจริงใจค่ะ ความจริงใจที่เหมือนรักษาญาติคนหนึ่ง คนรู้จักคนหนึ่ง ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ที่เป็นหนึ่งในลูกค้าหรือคนไข้ไม่รู้กี่คน ซึ่งมันอบอุ่นมากๆ เลยค่ะ

จากการเข้ามาปรึกษาปัญหากับจรัลทั้งสองครั้ง ทำให้รู้สึกอุ่นใจ และครั้งที่สองยิ่งมั่นใจว่าจะต้องหายแน่ๆ เหมือนผลลัพธ์ที่คุณหมอเคยทำได้มาก่อนหน้านี้ และที่สำคัญคือที่นี่ทำให้เราเชื่อได้ว่า ไม่ว่าเราจะทำหัตถการอะไร ไม่ว่าจะเกิดผลลัพธ์อะไรต่อจากนี้จะมีคนรับผิดชอบผิวของเรานะ เช่น ตอนแรกเป็นคนที่ไม่ชอบการยิงเลเซอร์แบบเป็นแผลเลย เพราะกลัวว่าหน้าจะไหม้ไหม สะเก็ดจะเป็นอะไรไหม แต่ก็ยังเลือกยิงกับที่นี่ เพราะหนึ่ง มั่นใจในความสามารถของคุณหมอ และสองต่อให้ความผิดพลาดจะเกิดขึ้นจริงๆ จะมีคนคอยดูแลและรับผิดชอบกับปัญหาเหล่านี้ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณนัชชา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view