หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฎาคม ปี 65 ตอนที่ 73 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กรกฎาคม 2565



JSLC Superhero ท่านที่ 1,324

.

===================

.

คุณ ลีโอ อายุ 23 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-7-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0CjUHXp3TDXsmZTkSQ5nqFPEbnSXMuZM729fJjabqyXMFpsMbUWSoEnLLtaPH9VBbl


( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ... เรา #เสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่เจอสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ได้ผลน้อยเกินไป หรือไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว แถมมีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิว ฝ้ายิ่งบานปลาย และหน้ามีผลข้างเคียงมากมาย ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก ... #จรัลการแพทย์เน้นการรักษาแบบป้องกันผลตกค้างผงข้างเคียง ... #รักษาสิวพยายามมิให้มีรอยเรื้อรังหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูน ... #รักษาสิวรอยสิวโดยพยายามไม่ใส่Steroid

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่เคยรักษาหน้ากับคลินิกผิวหนังหรือโรงพยาบาลมีชื่อหลายแห่ง เคยทานยาสิว ทายา กดสิวฉีดสิวโดยแพทย์จนหน้าเป็นหลุมสิว รอยสิวทั่วหน้า เคยทำเลเซอร์ แบบเป็นแผล เสียเวลาไปเกิน 5 ปี แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลดีตามที่โฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณลีโอ อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ สิวอุดตัน และหลุมสิว ”

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเองหรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรังจากการกดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวเกิดจากโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งพอกดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวโดยไม่ป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณลีโอ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณลีโอช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวหลุมสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมเริ่มเป็นสิวหนักๆ ตั้งแต่มัธยมปลายซึ่งผมคาดเดาว่าน่าจะเกิดจาก2 ปัจจัยคือยา steroids กับ การกดสิว เป็นมาประมาณ 6 ปีครับ คือปัญหาหลักๆคือสิวที่ขึ้นมาได้ทุก เพราะตราบใดที่ยังมีสิวก้ยังไม่อยากทำเลเซ่อรอยต่างๆ ถ้าย้อนเวลาได้ผมก้อยากลองมาคลีนิกนี้ดูตอนเป็นช่วงแรกๆ แต่ผมก้ยังไม่ทราบผลที่แน่ชัดเนื่องจากไปหารอบแรกครับ

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... จากประสบการณ์ของตัวเรา หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์กดสิวฉีดสิวครับ ? ... #หลุมสิวรอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณลีโอนั้น หลุมสิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือแค่ทายา เลเซอร์แบบธรรมดาก็รักษาหลุมสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมว่าการเกิดสิวมันขึ้นเองตามสภาพฮอโมนหรือธรรมชาติมากกว่า ตัวผมจากประสบการณ์ การโดนเจ้าหน้าที่กดจะเละไปหมดครับ ถ้าไม่ทานยาควบคู่ ส่วนเรื่องหลุม รอย คือต้องไปเลเซ่อ หรือ ทรีทเม้นครับถึงจะดีขึ้น รักษาธรรมชาติไม่ค่อยได้ผลครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่อยขนาดนั้นครับ ส่วนตัวคือแค่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อสิวเพิ่มหรือแพ้ครับ ไม่ได้มองถึงว่าต้องดีขึ้นเพราะความเป็นจิงสิวมันเกิดจากข้างใน การรักษาจากพายนอกมันยากสำหรับคนเป็นเยอะครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบหลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมรักษามา6 ปี คือการรักษาทุกขั้นตอนมันมีทั้งผลดีและผลเสีย ซึ่งปกติสิวจะเกิดช่วงวัยรุ่นที่มีกิจกรรมทำมากมาย ทั้งเจอผู้คน การเรียน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้มีแต่ความต้องการผลลัพธ์ที่รวดเร็ว แต่พอรักษามาหลายปี เราต้องเลือกว่าจะหายขาด หรือ รักษาเรื่อยๆแบบประคอง ซึ่งผมได้เลือกวิธีหักดิบกับคลีนิกที่นี้เพื่อหายขาด ถึงแม้จะต้องเลิกทำในหลายๆสิ่ง

.

คำถามที่ 1.5#มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณลีโอคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัจจัยหลักที่ผมได้เจอที่นี้คือคุณแม่แนะนำมาเพราะรู้จักกับทางคลินิก แล้วมีเพื่อนแม่ไปมาหลายท่านแล้วดีขึ้นทุกท่าน ผมเลยตัดสินใจมาที่นี้ครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณลีโออยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมคิดว่าไม่มีคลีนิคไหนที่สามารถให้เวลาการให้ข้อมูล 2-3 ชมต่อคนไข้1 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆทั้งต่อคนไข้และคุณหมอ จะได้รู้ทิศทางในการรักษา ผมให้เต็ม100 ในเรื่องนี้ครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผมไม่แน่ใจน้ะครับ แต่เท่าที่ผมรู้คือไม่มีค่าหมอน้ะครับ มีแต่คอร์ส และ ค่ายา ซึ่งทุกที่ ที่ผมไปมาไม่ว่าจะคลินิกดังเล็ก หรือ โรงพยาบาล บ. ก้คิดค่าหมอทุกรอบ ส่วนเรื่องการเลือกคอร์สคือคุณหมอจะแนะนำแล้วให้เลือกเอง ตามความเหมาะสมผู้ป่วย ผมนั้นได้เลือกคอร์สที่อาจจะแพงหน่อย แต่เห็นผลดีและน่าจะหายขาดได้

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ระเอียดทุกอย่างเลยครับ แต่!! อย่าลืมว่าคุณหมอไม่รู้ประวัติเรา100% ซึ่งส่วนนี้เราต้องถามคุณหมอเพิ่มเองโดยตรง อย่าทำตามกูรู หรือแค่เสริชเน็ต ใครที่อยากรักษาหายขาดหรือดีขึ้นมากๆ ก้ต้องมีวินัยในการรักษามากๆครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณลีโอไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ ๒อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้พูดตรงๆเลยว่า 100% มันยากเพราะมันดูเว่อไป ซึ่งผมก้ไม่ได้คาดหวัง 100% ส่วนตัวแค่สิวหายเกือบหมด กับ การรักษาสิวให้หายสัก 90% คือเป้าหมายครับ สิ่งนึงที่ไม่ควรคือ การหยุดรักษาทั้งๆที่ยังไม่หายดี แค่ตอนนั้นอาจจะดี แต่วันหลังอาจจะกลับมาครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ท้ายที่สุดก้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ว่าคนไข้เลือกอะไรเป็นสิ่งแรก เช่น ค่าใช้จ่าย ทำเล วิธีการรักษา คุณหมอ เป้าหมายของการรักษา ซึ่งผมจะบอกแค่ว่าถ้าคุณเลือกที่นี้ คุณต้องพร้อมที่จะรักษาเพื่อเอาจิงเอาจัง การพูดมันง่าย แต่จิงๆมันยากมาก จากประสบการณ์6 ปี การรักษาคงเส้นคงวา มันยากกว่าที่คิด พอไม่ต่อเนื่องก้จะช้า และ ค่าใช้จ่ายบาน ผมก้เป็นคนนึงที่หมดไปหลายมาก555 ชะนั้น ถ้าคุณอยากหายจิง แล้ว รอบเดียวจบ คลีนิกที่นี้เหมาะ ถึงจะแพงกว่าพวกคลีนิกดังๆ แต่ดีกว่าแน่นอนครับ เชื่อผม

.

ขอขอบคุณคุณลีโอมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Rio Aoyagi

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีครับผม

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,325

.

===================

.

คุณ ฐิติมา อายุ 36 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-7-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02dCDe5SuUEVPCLyAjeFj56N93TxhzDRcUqP8Wtp1Wkm2GrdB8Ln6jFfHQDUAWuo4hl

( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 15 กค พ.ศ. 2565 นี้ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาเปิดประสบการณ์จริง ผลข้างเคียงจากการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าปรับผิวขาวแบบต่าง ๆ ที่ปลอมปน Steroid จนหน้ามีปัญหาเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายแพ้ง่ายที่แย่ลงเรื่อย ๆ พอหยุดใช้ก็มีปัยหาสิวผดในไม่กี่วัน และได้ไปทำเลเซอร์แบบเบา ๆ กับคลินิกความงามที่เน้นโฆษณษ หน้าม้ารีวิวมาก็ไม่ได้ผลอีก …

.

ครีมปรับผิวขาวในปัจจุบันมีมากมายการแอบอ้างว่าเป็นสมุนไพรออแกนิค แต่พอใช้จริงกลับหน้าขาวใสไวกว่าเครื่องสำอางแพง ๆ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ ก็ส่งผลข้างเคียงมากมาย และทำให้เกิดภาวะเสพติดครีมหน้าขาวได้ สรุปว่าครีมบำรุงแบบปลอมปนพวกนี้ทำให้หน้าแดงมีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย แพ้ง่าย ผดผื่นขึ้น หรือหน้าหมองคล้ำ ฝ้าขึ้นหน้าหลังจากหยุดใช้

.

ส่วนสถานพยาบาลคามงามหลายแห่งก็เน้นแต่การตลาดโฆษณาหน้าม้ารีวิว ไม่เน้นการรักษาให้ได้ผลจริง ก็จะมีวิธีอื่น ๆ มากมายที่ก็ไม่ทำให้หน้าแดงมีเส้นเลือดหรือผดผื่นดีขึ้นจริง ๆ หลายคนพอไปรักษา ก็ไม่ทำให้หน้าแดงมีเส้นเลือดและผดผื่นดีขึ้นได้จริง แต่กลับ #ทำให้ปัญหาหน้าแดงมีเส้นเลือดและผดผื่นเพิ่มมากขึ้น #โยโย่กลับไปแย่กว่าเก่า #มีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ เหมือนคนไทยมากมายที่ไป #รักษาปัญหาหน้ามาหลายที่หรือใช้ผลิตภัณฑ์ทาหน้ามามากมายแต่กลับดีๆแย่ๆ และ #เหมือนคนไข้เรานับพันๆท่านรวมคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษาปัญหาเรื้อรังปัญหาบนใบหน้าที่แย่ลงจากการรักษามามากมาย จนได้มาเริ่มรักษาหรือมาแก้ไขที่จรัลการแพทย์ เช่น ฝ้า กระ รอยดำ หลุมสิว หน้าแดง มีเส้นเลือด หรือแผลเป็นต่าง ๆ ที่เป็นมานานพอควร

.

คลินิกเราพยายามจะ #ประเมินผลคนไข้ทุกคนเพราะเป็นการควบคุมคุณภาพการรักษาของคนไข้ทุกท่าน #ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และการสัมภาษณ์คนไข้ทุกท่านใน FB นี้ ส่วนหนึ่งคือ #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ...

.

ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่องหน้าแดง มีเส้นเลือด ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ และมักมีผลข้างเคียงจากยาทาที่มีสเตียรอยด์ ครีมหน้าขาวในระยะยาวดั่งคนไข้เราท่านนี้ที่ผ่านการรักษาแบบเบา ๆ ไม่ตรงจุด เช่น

.

(- 1 -) … การใช้เครื่องสำอางตามอินเตอร์เน็ตที่ซื้อมาใช้เอง ก็ไม่สามารถทำให้หน้าแดงมีเส้นเลือดเรื้อรังดีขึ้นได้จริงตามโฆษณารีวิวมากมายที่เกินจริง

.

(- 2 -) … พอใช้ไม่ได้ผล ก็กลายเป็นหน้าแดงมีเส้นเลือดเรื้อรัง คนไข้มากมายก็หันไปสถานพยาบาลต่างๆหรือตามคลินิกชื่อดัง หรือ ทาครีมปรับผิวหน้าให้ขาว ซึ่งทำให้เกิดภาวะติดครีม ติด Steroid พอหยุดทาแล้วเกิดภาวะหน้าแดงมีเส้นเลือดหรือมีปัญหาผลข้างเคียงตามมามากมาย

.

(- 3 -) … การรักษาด้วย #แพทย์ที่เน้นธุรกิจความงามเกินควร หรือ #แพทย์ที่เน้นรักษาแบบธรรมดาเกินไปเบาเกินไป เช่น เลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล ยาทา ยาทาน ก็ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงเพิ่มมาอีก

.

(- 4 -) … จนท้ายที่สุด มีคนไทยหลายแสนคนกลายเป็นหน้าแดงมีเส้นเลือดเรื้อรังจากการรักษาที่ไม่ได้ผล หรือเบาเกินไป และ #มีภาวะผิวแพ้ง่ายสิวสเตียรอยด์หน้าแดงง่ายเส้นเลือดฝอยจากSteroid ในยาทาครีมกันแดดครีมบำรุงหรือครีมปรับผิวขาวที่เคยใช้

.

(- 5 -) … มีคนอีกมายก็ #โดนหลอกรักษาหน้าหลอกขายครีมปรับผิวขาววนไปวนมา จากข้อ 1-3 อีกหลายชุด #จนหน้าแย่แล้วมีแย่ลงได้อีก จนหลายคน #กลายเป็นหน้าแดงและมีเส้นเลือดทั้งจากเลเซอร์และยาทาที่แรงขึ้นเรื่อยๆ

.

... มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ วันนี้จะมาให้ความรู้ เรื่อง “หน้าแดง มีเส้นเลือด สิว ผดผื่นขึ้นหน้า” คนไข้ท่านนี้เคยรักษา ที่คลินิกมีชื่อมา 3 แห่ง รักษาโดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทายา ทานยา และคนไข้ยังมีการใช้ครีมบำรุงออแกนิคและครีมกันแดด หรือครีมทาหน้าขาวใน Internet ที่แอบอ้างว่าเป็นสมุนไพรธรรมชาติจนมีปัญหาหน้าแดงมีเส้นเลือดผดผื่นขึ้นตามใบหน้า ท้ายที่สุดใบหน้ากลับค่อย ๆ แย่ลง

.

คลินิก หรือโรงพยาบาลด้านผิวหนัง ผิวพรรณความงามมากมายกลับเน้นธุรกิจมากเกินไป รักษาโดยการทำเลเซอร์ที่มีชื่อดัง ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ แต่ #แพทย์มากมายมิใช่แพทย์ผิวหนังโดยตรง หรือ #ยังไม่เก่งพอที่จะควบคุมผลการรักษาด้วยเลเซอร์นวัตกรรมใหม่ นั้น ๆ ให้ดีพอในคนไข้ส่วนใหญ่ สรุปผลการรักษาคือ #แทบไม่ดีขึ้นตามโฆษณาหน้าม้ารีวิวหรือตามที่สถานพยาบาลบอกกล่าวก่อนรักษา หรือ #ทำให้ปัญหาแย่ลงมากจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นหน้าแดงมีเส้นเลือดผดผื่นเรื้อรังที่แย่ลง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิติมา อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท

มาจากกรุงเทพมหานครครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิติมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ปัญหาหน้าแดงมีเส้นเลือด ... คุณฐิติมาช่วยเล่าประสบการณ์หลังจากที่ใช้ครีมปรับผิวขาวที่ซื้อมาจากหลายแหลล่งรวมถึงทางอินเตอร์เน็ตแล้วหน้าแดงมีเส้นเลือด ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าซื้อมาจากที่ไหนบ้าง ใช้ไปทั้งหมดกี่ยี่หอ ใช้มานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ก่อนใช้เคยมีหน้าแดงง่ายแพ้ง่าย สิวผด เส้นเลือดฝอยแบบนี้มาก่อนหรือไม่ครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยชื้อครีมมาใช้หลายยี่ห้อค่ะ พอใช้หน้าไม่ดีก่อหาตัวอื่นมาใช้นานหลายปีเลยค่ะ ปกติเป็นคนผิวหน้าบาง และเป็นสิวมาตลอด พอใช้ครีมหลายตัวก่อทำให้หน้าบางค่ะ เห็นเส้นเลือดฝอยชัดขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 … หลังจากหยุดครีมปรับผิวขาวกี่วัน หน้าถึงเริ่มมีปัญหา และมีปัญหาอะไรบ้าง และหลังจากมีปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมานั้น ทำให้เราต้องกลับไปใช้ครีมปรับผิวขาวพวกนี้ต่อหรือไม่ หลังจากใช้กี่วัน ปัญหาถึงดีขึ้นอีกครั้ง ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หยุดครีมได้5วันหน้าก่อเริ่มมีผดขึ้น สิวขึ้น

ก่อกลับไปใช่ครีมตัวเดิมต่อ เป็นอาทิตย์หน้าถึงดีขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … รวมทั้งหมด มีปัญหาหน้าแดงเส้นเลือดมานานแค่ไหนแล้ว และปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยพวกนี้หายเองได้หรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หน้าแดงแบบนี้น่าจะเกิน5ปีค่ะ หน้าแดงเส้นเลือดฝอยไม่หายเองแน่นอนค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … หลังจากมีหน้าแดงและเส้นเลือดฝอยแล้ว ได้ไปรักษาด้วยเลเซอร์มาทั้งหมดกี่คลินิก ได้ใช้เลเซอร์กลุ่มไหนบ้าง ได้ผลบ้างหรือไม่ อย่างครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไปหลายที่ค่ะ ทุกที่ไม่ได้ผลเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … ถ้ารวมทุกปัญหาที่มี จาก #ประสบการณ์จริงชีวิตจริงที่รักษาหน้ากับสถานพยาบาลคงามงาม ของคุณฐิติมามาบ้างแล้วนั้น เคยรักษามาทั้งหมดกี่ที่ เคยใช้วิธีการใดรักษาหน้ามาบ้างระหว่าง “เลเซอร์แบบธรรมดา ยากิน ยาทานั้น สรุปว่าผ่านการรักษาในแบบต่าง ๆ มาพอสมควรนั้น ได้ผลตามโฆษณา หน้าม้ารีวิวรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยเลเซอร์แบบธรรมดา อย่างเดียวค่ะ ไม่ได้ผลเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.6… คุณฐิติมาอ่านข้อมูลอะไรจากเวบ และ FB ของคลินิกที่ทำให้ #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วปัญหาเรื้อรังบนผิวหน้าจะดีขึ้นและปลอดภัยครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นรีวิว น่าเชื่อถือค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในแง่ข้อมูลก่อนเข้ามารักษา ... ในวันที่โทรเข้ามารักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic บอกไว้ตามที่แจ้งมาเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และแม้คุณฐิติมาจะตัดสินใจเลือกรักษาแบบต้องการให้ดีมาก ๆ ในคอร์สแรกไปเลยนั้น ทางคลินิกได้บอกทางเลือก แบบการรักษาไปทีละขั้นตอน (หรือคอร์สที่เล็กกว่า หรือคอร์สแบบเบื้องต้น) ให้เป็นทางเลือกด้วยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณฐิติมาได้เสียค่าตรวจจริงแบบที่ รพ. เอกชนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีการบังคับให้ลงคอร์สใดๆค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายาทางคลินิกได้อธิบาย โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณฐิติมาคิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วินัยในการรักษา มีผลต่อการรักษาค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฐิติมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่ได้หลอกค่ะ ทางคลินิกได้มีบอกให้ป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้กลับมาเป็นอีกค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหน้าแดงมีเส้นเลือดว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกคลินิกเน้นผลงานจริงค่ะ ปลอดภัย มีรูปเปรียบเทียบจริงๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณฐิติมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Mathiyothin Parn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณทางคลินิกด้วยเช่นกันค่ะ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,326

.

===================

.

คุณ สรศักดิ์ อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-7-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0uWYAbqmoB3sEE6ct9d6WtPB7e5X19HMady32W7dko66DHtPxMkhSSJn9NpqPKiV5l

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิวหลุมสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย สิวก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว เช่น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง #แผลเป็นนูน

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ใช้เครื่องสำอางมามากมาย หรือไปรักษาหน้ากับสถานพยาบาลที่ #เน้นธุรกิจมากเกินไป ก็อาจ #ไม่ได้ผลตามโฆษณาหรือการสร้างภาพลักษณ์ หรือได้รับการรักษาที่ไม่ดีพอ หรือแย่ลง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ แบบที่คนไข้เรา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรืออาจจะหลายล้านคนโดนกันมา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือโดนล่อหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณสรศักดิ์ อายุ 35 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ มาจากกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2565 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง” คนไข้เคยกินยารักษาสิวชนิดนึงเพื่อรักษาสิวมานานหลายปี แต่ท้ายที่สุดก็ยังเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเองหรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรังจากการกดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวเกิดจากโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งพอกดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวโดยไม่ป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรศักดิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว #สาเหตุของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณสรศักดิ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวหลุมสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นมาตั้งแต่ช่วงอายุ 15 ปี โดยเริ่มจากเป็นสิวอักเสบก่อน แล้วก็กลายมาเป็นรอยสิวกับหลุมสิวหลังจากที่เป็นมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน รวมๆ น่าจะประมาณ 20 ปีแล้ว ถ้าย้อนเวลาได้คิดว่าการรักษาอย่างถูกวิธีโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญจะช่วยให้รักษาได้ง่าย ปลอดภัย และหายเร็วกว่านี้ครับ

.

คำถามที่ 1.2 #ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... จากประสบการณ์ของตัวเรา หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์กดสิวฉีดสิวครับ ? ... #หลุมสิวรอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ... ในความเป็นจริงของคุณสรศักดิ์นั้น หลุมสิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือแค่ทายา เลเซอร์แบบธรรมดาก็รักษาหลุมสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ แม้มีไปซื้อยาทานรักษาสิวมานานพอควร แต่ยาทานสิวสามารถช่วยรักษารอยสิว หลุมสิวให้ดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยลองมาทั้งหมดตามที่คุณหมอได้บอกมาเลย ยกเว้นการเลเซอร์ ซึ่งช่วยได้แค่ระดับนึง แต่ไม่ได้หายขาด และการทานยาบางอย่างแบบผิดวิธีก็มีความเสี่ยง และอันตรายต่อสุขภาพในระยะยาวด้วยครับ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ... #ยาทายรักษาสิวหลุมสิวได้จริงหรือไม่ ?? ... ยาทาสิว รอยสิวที่เคยได้จากสถานพยาบาลสามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วยได้แค่ระดับนึง แต่ไม่มาก และไม่ได้ผลเท่าที่โฆษณาครับ

.

คำถามที่ 1.4 ... #ยากินสิวควรรับจากแพทย์ผิวหนัง ...คุณสรศักดิ์ทานยากินสิวมากี่ปีแล้ว ได้ซื้อยาจากแหล่งไหน และเขาได้มีคำแนะนำให้เจาะเลือดเฝ้าระวังปัญหาต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … แล้วคนไข้ได้ทราบหรือไม่ว่า ยาทานรักษาสิวควรต้องได้รับจากแพทย์ผิวหนัง และมีวิธีการทานแบบมาตรฐานเพื่อให้ได้ผลดี และปลอดภัยครับ ? …

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ประมาณ 2-3 ปี โดยซื้อเองจากร้านขายยา จึงไม่มีคำแนะนำที่ถูกต้อง และยังทราบว่าเป็นยาอันตราย ได้รับการควบคุม ถ้าไม่มีใบสั่งยาจากแพทย์ก็ไม่ควรขายให้ รวมถึงวิธีการทานก็ต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้ถูกวิธีด้วยครับ

.

คำถามที่ 1.6#มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ หรือ #มีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และข้อมูลอะไรที่ทำให้คุณสรศักดิ์คิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หาข้อมูลสถานที่รักษาหลายๆ ที่ แล้วเจอข้อมูลของที่นี่จาก Facebook ซึ่งคุณหมอให้ความรู้และรายละเอียดในการรักษาเคสอื่นๆ ดีมาก นอกจากนี้ยังเคยทราบการรักษาที่ได้ผลจากคนที่รู้จักและเคยมารักษาที่นี่ จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษากับคุณหมอก้องครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสรศักดิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เบื้องต้นได้ศึกษาข้อมูลวิธีการเข้ารับการรักษากับที่นี่มาก่อนที่จะติดต่อมาแล้ว จึงพอรู้ว่าต้องเตรียมตัว เตรียมเวลาอย่างไร เมื่อถึงวันนัดจึงใช้เวลาในการฟังคำอธิบายจากคุณหมออย่างละเอียดเพื่อดูทางเลือกในการรักษาที่เหมาะกับเรา ซึ่งคุณหมอก้องให้ข้อมูลได้ครบถ้วนแบบ 100 เต็ม 100 จึงทำให้เราสามารถตัดสินใจได้บนพื้นฐานของความเป็นจริง และเข้ารับการรักษากับคุณหมอได้ตั้งแต่วันแรกเลยครับ

.
คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่อื่นไม่แน่ใจนะครับ เนื่องจากไม่ได้ไปมานานมากแล้ว แต่สำหรับที่นี่ไม่มีการคิดค่าตรวจก่อนเข้ารับการรักษาแน่นอนครับ ส่วนเรื่องคอร์สการรักษา เราฟังข้อมูลจากคุณหมอในหลายๆ ทางเลือก จึงตัดสินใจเลือกคอร์สที่ไม่ได้เกินกำลังของเราอยู่แล้ว แต่ละคนก็จะเหมาะกับคอร์สที่แตกต่างกันขึ้นกับอาการที่เราเป็น และทุนทรัพย์ที่จ่ายไหวครับ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและวิธีการรักษาแบบครบถ้วน ทั้งจากที่คุณหมอพูดให้ฟังเอง และจากข้อมูลในใบแสดงรายละเอียดของขั้นตอนปฏิบัติหลังการรักษา แต่ที่ประทับใจมากๆ คือ การที่ทางคลินิกติดตามด้วยว่าเราได้ทำตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัดหรือไม่ แม้แต่ตอนที่คุยกับคุณหมอก้อง ก็ได้เน้นย้ำและทวนความเข้าใจกับเราตลอดเวลา เหมือนการให้ความรู้ในอีกทาง ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าคลินิกไม่ได้หวังที่จะรักษาให้คนไข้อย่างเดียวแล้วจบ แต่คนไข้ต้องเห็นผลที่ดีขึ้นด้วยเมื่อเสียเงินไปแล้ว

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสรศักดิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีครับ คุณหมอให้ข้อมูลตามความจริง แบบไม่ให้ความหวังเกินผลที่ควรได้จากแต่ละวิธี เพราะแต่ละแบบย่อมให้ผลไม่เท่ากัน รวมถึงความไวในการตอบสนองกับวิธีที่ใช้ คุณหมอยังบอกถึงโอกาสที่จะเกิดโยโย่ เอฟเฟค หรือผลการรักษาที่อาจจะไม่ 100% เพราะขึ้นอยู่กับการปฏิบัติของคนไข้เองด้วย เพื่อไม่ให้ปัญหากลับมาเกิดขึ้นอีก แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องเห็นผลที่ดีขึ้นแน่นอน อาจจะ 50-90% แล้วแต่กรณีครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Thanyakorn Leelapornudom

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขึ้นอยู่กับแต่ละคนพิจารณา แต่อยากให้ลองดูดีดีว่าในบางที่เป็นสถานธุรกิจความงาม หรือเป็นสถานรักษาพยาบาล ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอก้องดูก่อนก็ได้ครับ เชื่อว่าข้อมูลที่จะได้ฟัง รวมถึงเคสต่างๆ ของคนไข้รายอื่นที่ผ่านมาจะบอกได้เองว่าเราควรเลือกอะไรที่ดีที่สุด และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแล้วต้องได้ผล ขอบคุณครับ

.

ขอขอบคุณคุณสรศักดิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,327

.

===================

.

คุณ นัตตี อายุ 33 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-7-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02avdiHXHAaFnihum3FN97KUYcnhEVXcU6p5BnNDAfjy3nDemobp3XmVbiGg2dDSkpl

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ... มาดูสัมภาษณ์พิเศษเรื่อง #ผื่นแพ้Steroid #ผลข้างเคียงครีมหน้าขาว #ผลข้างเคียงจากยาทาคลินิกความงาม … คนไข้เราท่านนี้ที่มารักษาผื่นแพ้ที่เป็น ๆ หาย ๆ ที่ผิวหน้าที่เป็นมาหลายเดือน ที่คลินิกจรัลการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

.

ก่อนหน้าที่คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ ด้วยอาการผื่นคันที่เป็นๆหายๆมานาน คนไข้ได้ไปทำเลเซอร์กับทรีทเมนท์เพื่อรักษาสิว รอยสิว และได้เคยซื้อครีมชุดในคลินิกมาใช้ ช่วงใช้เหมือนหน้าจะดีขึ้นบ้าง พอหยุดใช้ก็เกิดเป็นผื่นแดงแพ้ง่าย และสิวขึ้น คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณนัตตี อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “ผื่นเรื้อรังที่หน้าที่อาจจากการเคยทายาที่ผสม Steroid”

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนัตตี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณนัตตีช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นผื่น หรือสิวผด สิวอุดตันว่าเริ่มเป็นมากี่เดือน และเป็นตั้งแต่ก่อนหรือหลังไปรักษาด้วยยาทาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ?

.

Firstty Chanusorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติหน้าจะมีแค่สิวในช่วงที่มีประจำเดือน แต่หลังจากที่ไปฉีดหน้าใส + ชุดครีมกับทางคลินิกแห่งหนึ่ง ใช้ไปแรกๆหน้าใสมากๆเลยค่ะ แต่พอหยุดใช้ หน้าเริ่มมีสิวอุดตันจำนวนมาก หน้าเห่อไปเลย หน้าเป็นสิวในช่วงต้นเดือนกุมภา แล้วก็เริ่มตามมาด้วยผดผื่นคัน ผื่นแดงทั้งหน้าค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 ... ตอนที่คนไข้ใช้ครีมของคลินิกดังกล่าวผิวหน้าเป็นอย่างไรครับ แล้วพอหยุดใช้เกิดอะไรขึ้นบ้าง และอาการผื่นแพ้ หรือสิวแบบต่าง ๆ นั้นหายเอง หรือเรื้อรังมาเรื่อย ๆ ครับ ?

.

Firstty Chanusorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากหยุดใช้ครีม เริ่มมีสิวอุดตันขึ้นทั้งใบหน้า ตามมาด้วยผดผื่นแดงคัน ในช่วงแรกๆพยายามซื้อครีมมารักษาสิว ทำให้สิวค่อยๆลดลง แต่ผดผื่นเป็นเรื้อรัง ทำยังไงก็ไม่หายขาดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 … ถ้าคุณนัตตีรู้ก่อนหน้านี้ว่า ครีมปรับผิวหน้าขาวที่มีขายมากมาย หรือสถานพยาบาลความงามบางแห่งมีการสั่งจ่ายยาทาที่ผสม Steroid จนทำให้เป็นผื่นแพ้ง่าย หรือสิวผดเรื้อรัง จะเลือกใช้ หรือไม่ใช้ครับ ? …

.

Firstty Chanusorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จะไม่เลือกใช้ค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … หลังจากเกิดผื่นแพ้เรื้อรัง หรือสิวผดนั้น ได้รักษาต่ออย่างไร หรือใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมาช่วย สรุปว่าอาการหายไปได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Firstty Chanusorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หาครีมที่ใช้กับผิวแพ้ง่ายมาทา และงดแต่งหน้า แต่ว่าบางวันผดผื่นก็ลดลง แต่พอมาอีกวันก็กลับมาเห่ออีกค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณนัตตีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Firstty Chanusorn

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณคุณหมอที่รักษาหน้า ตอนนี้หน้าค่อยๆดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่มีอาการคัน และผดผื่นลดลงมากๆค่ะ

.

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

Firstty Chanusorn ต้องพยายามให้อาการดีขึ้นมาก ๆ และไม่กลับมาเป็นเยอะๆ อีกด้วยครับ

 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view