หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 65 ตอนที่ 75 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน กันยายน 2565

JSLC Superhero ท่านที่ 1,330

.

===================

.

คุณ เด่นภิชัย อายุ 31 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-9-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid028j1VNYB3gKVDwgxzCkBa1sAp9qAEvQkpdxZi8ofqaZ6uLk5H9cZ1wWqSCMA61D79l

 

( ^ )> ... วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565 นี้ ... วันนี้คนไข้ใหม่เรา 1 ท่านจะมาเล่าประสบการณ์จริงในการไปทำ #เลเซอร์QSNdYaGรักษาฝ้า รวมถึงการทายาปรับผิวขาวจากคลินิก แต่ไม่ได้ผลแถมทำให้ฝ้าแย่ลงเข้มขึ้นด้วย .... แถมมีประสบการณ์การไปทำนวัตกรรมยกกระชับราคาแพงมาก ๆ มานั้น ทำให้หน้าดีขึ้นชัดเจนจนน่าพอใจจริงหรือไม่ ? … มารออ่านความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านที่จะมาให้ความรู้กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งนี่จะเป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ … มีคนไทยมากมายที่อาจรอความจริง ประสบการณ์จริงจากผู้ที่เคยประสบปัญหาหน้าเรื้อรัง หรือรักษาแล้วมีผลข้างเคียงมากขึ้น ดั่งเช่นคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่อาจเกิดฝ้า รอยด่างดำด่างขาวเพราะบังเอิญไปทำเลเซอร์ ใช้ยาทา หรือใช้ซีรั่มปรับผิวขาวจากสถานพยาบาลความงาม หรือซื้อใช้เองจนทำให้หน้าปกติกลายเป็นมีฝ้า รอยด่างดำด่างขาวเกิดขึ้นใหม่ หรือมีภาวะผลข้างเคียงจาก Steroid ได้

.

#รักษาเบาไปหรือรักษาผิด ที่ทำให้ปัญหาด้านผิวพรรณผิวหน้ากลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว ... #ปัญหาผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทยคือปัญหาเรื่องฝ้ากระ ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณเด่นภิชัย อายุ 31 ปี อาชีพอิสระ มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ด้วยปัญหา “ฝ้า รอยคล้ำเรื้อรัง หลังจากไปเลเซอร์ และทายาฝ้า ยาปรับผิวขาวจากคลินิกผิวหนังความงาม” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และมีเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลตัวอื่นๆ นวมกับการได้ยาทาปรับผิวขาว บำรุง กันแดดให้ ทำไปแล้วหน้าไม่ได้เปลี่ยนแปลงชัดเจน แต่พอรักษาไป ๆ มา ๆ กลับเกิดรอยคล้ำ นอยดำคล้ายฝ้าขึ้นใหม่ จึงหยุดการรักษาไป และได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเด่นภิชัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริงในการรักษาหน้า จากคนไข้ของเราที่เป็นผู้ให้ความรู้โดบไม่หวังผลตอบแทนนั้น จะทำให้ได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ในแง่ธรรมชาติของรอยคล้ำรอยดำฝ้ากระ ... คุณเด่นภิชัยช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น #รอยคล้ำรอยดำเรื้อรังคล้ายฝ้า เกิดหลังจากไปทำเลเซอร์กลุ่ม QS NdYaG และเลเซอร์แบบธรรมดา รวมถึงการทายาปรับผิวขาวมากี่เดือนครับ ? … หลังจากที่ได้มาอ่านเวบ FB หรือมาคุยที่คลินิกเรานั้น … #รอยดำหลังเลเซอร์ #รอยคล้ำและฝ้าเกิดใหม่หลังหยุดครีมปรับผิวขาว … คุณเด่นภิชัยคิดว่ารอยคล้ำรอยดำคล้ายฝ้านั้น น่าจะเกิดจากเลเซอร์ กลุ่ม QS NdYaG กับยาทาปรับผิวขาวจากคลินิกแรก หรือนวัตกรรมยกกระชับราคาแพงมากจากคลินิกที่ไปรักษาที่หลังครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยกระ และรอยคล้ายฝ้า เกิดหลังจากไปทำเลเซอร์มา 6 ครั้งติดต่อกันเป็นเวลา 6 เดือนครับ ในระหว่างนั้นมีทายาจากที่ทางคลินิคเก่าให้มาด้วยครับ ก่อนหน้านี้หน้าไม่ได้มีกระ หรือ รอยคล้ายฝ้า แต่อยากหน้าใสก็เลยทำเลเซอร์น่าใสครับ แต่ผลที่ได้กลับมาคือมีกระ และ รอยดำคล้ายฝ้าขึ้นมา และคิดว่ารอยคล้ำรอยดำคล้ายฝ้านั้นเกิดจากเลเซอร์ และ ยาทาครับ

.

คำถามที่ 1.2#รอยคล้ำรอยดำหายเองหรือไม่ ?… ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น รอยคล้ำรอยดำคล้ายฝ้าที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … #นวัตกรรมยกกระชับราคาแพงมาก ที่มีหน้าม้ามาโปรโมทโฆษณาเกินจริงกันมาหลายปีนั้น สรุปว่าพอไปทำจริง ปัญหาหน้าที่มีอยู่ดีขึ้นชัดเจน หรือดีขึ้นจนน่าพอใจหรือไม่ อย่าไรบ้างครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic -รอยคล้ำ รอยดำ ด่างขาว กระ ไม่ได้หายไปเองนะครับ มีแต่เพิ่มขึ้นและเข้มขึ้นครับ

-ผลลัพธ์จากการไปทำยกกระชับหน้ามา ถ้าเที่ยบกับราคาที่จ่ายไปคิดว่ายังไม่ค่อยพอใจเท่าที่ควรครับ

.

คำถามที่ 1.3#เลเซอร์ไม่ได้ผลทำให้หน้าขาวเนียน #ได้ผลจากครีมปรับผิวขาว ? … ถึงตอนนี้ คุณเด่นภิชัยคิดว่าเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล ที่ทำกันมากมายทั่วประเทศนั้นเห็นผลจริงตามโฆษณา หรือได้ผลจากครีมหรือยาทาปรับผิวขาวที่คลินิกต่าง ๆ ให้มาทาครับ ? … ต้องระวัง #ผลข้างเคียงยาทาฝ้าครีมปรับผิวขาว … คุณเด่นภิชัยคิดว่าการไปทาครีมปรับผิวขาวหรือยาทาฝ้าสูตรแรง ๆ นั้น หลังจากใช้ไป มีความเสี่ยงจะกลายเป็นรอยคล้ำรอยดำหรือฝ้าหรือไม่ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวคิดว่าเลเซอร์บางตัวอาจได้ผลแค่ตอนทำเสร็จไม่เกิน2-3 วัน หน้าก็กลับมาเป็นแบบเดิมครับ ยาทาปรับผิวขาวอาจได้ผลมากกว่า แต่ผลข้างเคียงน่ากลัวมากหลังจากใช้ไปสักพักก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดรอยคล้ำดำ และเห็นเส้นเลือดครับ

.

คำถามที่ 1.4 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณเด่นภิชัยเห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … แนวทางที่คลินิกจรัลการแพทย์ที่จะพยายามเน้น “#การดูแลป้องกันปัญหาหน้ามิให้เป็นฝ้าตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาอย่างจริงจังตอนเป็นปัญหาหน้า ฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง เป็นน้อย ๆ เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นรอยดำ หรือฝ้าเรื้อรัง” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นรอยดำหรือฝ้าเรื้อรังที่อาจรักษายากและไม่หายขาดแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ที่หลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าย้อนเวลาได้อยากใช้แนวทางที่คลินิกจรัญการแพทย์ซึ้งเน้นการป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าตั้งแต่แรกไปเลยครับ

.

คำถามที่ 1.5#ความจริงเรื่องฝ้าและเครื่องสำอาง #ยาทาฝ้าครีมปรับผิวขาวทำให้รอยดำและฝ้าหายได้หรือไม่ ? .... คุณเด่นภิชัยใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening สบู่ล้างหน้า ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยคล้ำ รอยดำเรื้อรัง ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณา หรือตามที่แพทย์บอกกล่าวเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ยาทาฝ้า ครีมปรับผิวขาวแม้จะได้จากแพทย์ ท้ายที่สุดทำให้หน้าดีขึ้น ฝ้ากระรอยดำหายขาดได้จริงหรือไม่ ? … หรือทำให้ปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? … แล้วพอใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือแม้กระทั่งยาทาปรับผิวขาวแล้วไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเลเซอร์ไป 6 เดือน หน้าก็เริ่มมีกระ รอยคล้ำ รอยฝ้า มาไวมาก จนคนรอบข้างมาทักว่าเราเหมือนเป็นฝ้า หน้าดูหมองๆ ก็เลยกลับไปที่คลินิกเดิมครับ หมอไม่ได้ให้ยาทาฝ้ามา แต่ให้ใช้ยาตัวเดิมที่ทามาตลอด เวลาผ่านไป1 เดือน รอยคล้ำคล้ายฝ้า+ รอยกระก็ยังไม่ดีขึ้นมีแต่เพิ่มมากขึ้นครับ

.

ำถามที่ 1.6 … คุณเด่นภิชัยได้อ่านข้อมูลอะไรจากเว็บ หรือ FB คลินิกที่ทำให้คิดว่า #มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลและปลอดภัย ครับ ? … ถ้ามีโอกาส อยากได้มารักษาหน้ากับจรัลการแพทย์ตั้งแต่แรก เพื่อรีบรักษาหน้าให้ดีไปเลยตั้งแต่แรก และเน้นการป้องกันมิให้เป็นรอยดำเรื้อรังหรือฝ้าหรือเปล่าครับ ? …

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากหน้าเริ่มมีรอยคล้ำ กระ และด่างขาวจากการทำเลเซอร์ ก็เลยหยุดทายาจากคลินิกเก่า แล้วเสิร์ช google หาคลินิกรักษาฝ้ากระ มาเจอคลินิกจรัญการแพทย์ ไล่อ่านดูริวิวใน FB คนรักษาเยอะ และคลินิกน่าเชื่อถือ เลยตัดสินใจมารักษาที่นี้ครับ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... #ในเรื่องการให้ข้อมูลล่วงหน้าและการนัดหมาย … ในวันที่โทรเข้ามาล่วงหน้าเพื่อสอบถาม และขอคิวนัดรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วันที่โทรเข้าไปนัดคุณหมอ คุณหมอเป็นคนรับสายเองครับและคุณหมอก็ได้แจ้งเงื่อนไขก่อนแล้ว พอไปที่คลินิกได้พบหมอ คุณหมอใช้เวลาค่อนข้างนานในการปรึกษา ออกแบบคอร์ส และเราก็สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์สการรักษาที่จรัลการแพทย์ ... มีพวก #ขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวและประเด็นอื่น ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณเด่นภิชัยได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic วันที่เข้าไปไม่ได้มีค่าตรวจนะครับ และคุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สครับ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมของปัญหาของเราครับ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณเด่นภิชัยคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่าย ทางคลินิกได้อธิบายไว้อย่างละเอียดตั้งแต่แรกเลยครับ ก่อนการรักษาคุณหมอเน้นย้ำเรื่องวินัยในการดูแลตัวเองหลังเลเซอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งการรักษาคุณหมอบอกว่าจะต้องช่วยกันทั้งสองฝ่าย คุณหมอเต็มที่กับการรักษา ส่วน คนไข้จะต้องมีวินัยมากๆเช่นกัน ผลถึงจะออกมาดีครับ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเด่นภิชัยไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าไม่มีที่ไหนรักษาได้ผล 100% ครับ ทางคุณหมอก็บอกไว้เหมือนกันว่าผลอาจจะไม่ 100% ตามธรรมชาติของผิวปัญหามันก็สามารถเกินซ้ำได้อีก แต่ถ้าเราได้รักษาจนผิวหน้าเป็นที่น่าพอใจแล้ว การมีวินัยในการดูแลผิว เฝ้าระวังอย่าให้ปัญหาเกิดซ้ำอีกก็เป็นสิ่งสำคัญครับ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำเรื้อรัง หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Denpichai Junkaew

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นการรักษาจริง มีความเชี่ยวชาญจริงๆ และมีข้อมูลที่เชื่อถือได้เพื่อตัดสินใจรักษาให้ตรงจุด จะได้ไม่ต้องเสียเวลา และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ

.

ขอขอบคุณคุณเด่นภิชัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

JSLC Superhero ท่านที่ 1,331

.

===================

.

คุณ จุฑามาศ อายุ 31 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-10-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02kdrvBB12fWeMMHt3eJ8PS5MQ26hKaeS2sYZwWanCu1vW2ZdqW9DfJbfCBcXhYnE9l

 

( ^ )> … วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565 ... #เตือนภัยครีมหน้าขาว ... #ผลข้างเคียงSteroid#สิวเครื่องสำอาง ... #สิวสเตีนรอยด์ ... #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง จากการรักษาสิวช้า ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายแต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่หน้าม้ารีวิว หรือมีมากมายที่ไปใช้ครีม หรือยาจากสถานพยาบาลความงามที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิวยิ่งบานปลาย ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่เคยซื้อยาแต้มสิวตามร้านสะดวกซื้อมาใช้ และซื้อครีมหน้าขาว Internet มาใช้ พอหยุดใช้ประมาณ 1 อาทิตย์ สิวเริ่มเยอะขึ้น และมีการแกะสิวจนสิวอักเสบ รอยสิว หลุมสิวพอสมควร คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณจุฑามาศ อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “#สิวอักเสบสิวอุดตัน #รอยสิวเรื้อรังหลุมสิว

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะ #ป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเอง หรือ #ไปโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรัง จากการ #กดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ และ #รีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือไป #ซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะได้ผลช้าและเบาเกินไป จนไปลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจุฑามาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณจุฑามาศช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุ 25ค่ะ คือพอสิวเริ่มขึ้นแรกๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เริ่มหาครีมในเฟสบุ๊คมาใช้ ครีมไหนเพื่อนบอกใช้ดีก็ซื้อมาใช้ตามเพื่อนค่ะ แต่ลืมคิดไปว่าผิวน่าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใช่ช่วงแรกๆก็ดีค่ะ น่าขาวไม่มีสิวเลย พอเริ่มหยุดใช้ สิวเริ่มเห่อขึ้นมาเรื่อยๆเลยค่ะ มาเป็นหนักตอนช่วงหลังๆนี้ค่ะ ปกติพอหยุดใช้แล้วสิวเริ่มขึ้น ทาครีมก็จะหายค่ะ ช่วงหลังนี้คือทายังไงก็ไม่หาย พอสิวเม็ดนั้นยุบ ก็ขึ้นอีกที่ จนมันเห่อขึ้นมาเยอะขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ เป็นมากจนรู้สึกว่าตัวเองต้องเข้ารักษากับหมอแล้ว

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... #รอยสิวหลุมสิวไม่หายเอง ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณจุฑามาศนั้น สิว รอยสิว หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … #มีสิวใหม่ก็จะมีรอยเพิ่มหลุมสิวเพิ่ม ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถทำให้เกิดรอยสิวใหม่ หรือมีหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยสิวหรือหลุมสิวไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ทางที่ดีต้องทำการรักษาให้ถูกวิธีตั้งแต่ตอนเป็นใหม่ๆจะดีที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... #สิวสเตียรอยด์จากครีมหน้าขาว ... ลองเล่าประสบการณ์จริงในการใช้ครีมปรับผิวขาวจาก Internet ว่าทำไมถึงไปใช้ ใช้แล้วตอนจบเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตรงกับที่คนไข้เก่าเรามาเขียนเตือนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มจากเห็นเพื่อนน่าขาวขึ้นจากเดิมค่ะ เลยถามเพื่อนว่าใช้ครีมอะไร เราเลยสั่งจากในอินเตอร์เน็ตมาใช้ตามเพื่อนบ้าง ช่วงแรกๆใช้แล้วคือมันดีมากค่ะ น่าขาวๆจนรู้สึกว่าเห็นเส้นเลือดฝอยที่น่าเลย เราเลยหยุดใช้ พอหยุดใช้เท่านั้นค่ะ สิวเริ่มขึ้นทีละเม็ด 2เม็ด และเริ่มเห่อขึ้นมาเรื่อยๆค่ะ เลยกับไปใช้อีกครั้ง แต่ตอนหลังที่กับไปใช้ สิวมันไม่หายแล้วค่ะ แต่กับขึ้นมาเรื่อยๆ และมันกลายเป็นสิวอักเสบ เยอะมากๆ ทีนี้หาซื้อครีมหรือที่แต้มสิวมาใช้ อันไหนที่เค้าบอกว่าดีตามท้องตลาดในออนไลน์ก็สั่งมาใช้ แต่ก็ไม่ดีขึ้นมีแต่แย่ลงค่ะ เป็นจนแฟนบอกว่าเราต้องไปพบหมอแล้วอ่ะค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรเริ่มรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นใหม่ๆเลยค่ะ เน้นเอาจริงเอาจังควรรักษากับแพทย์ผิวหนังโดยตรงรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ เพราะคิดว่าผิวน่าเรา หากได้รับการรักษาได้รวดเร็ว ก็เป็นเป็นผลดีกับเราค่ะ

.

คำถามที่ 1.5#มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณจุฑามาศคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คือเราพิมพ์หาคลีนิครักษาสิวแถวจรัญสนิทวงศ์ค่ะ แล้วก็กดเข้ามาดูของคลีนิคนี้ แล้วก็นั่งอ่านข้อมูลของแต่ละคนที่คุณหมอถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เราเลยลองอินบล๊อคไปถามคนไข้เก่าของคุณหมอดู เลยคิดว่าคลีนิคนี้แหละที่เราเลือกที่จะรักษาค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจุฑามาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

est Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้100เต็มค่ะ เพราะคุณหมอให้ความรู้ที่ชัดเจนมาก

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้นค่ะ และคุณหมอก็บอกคอร์สทุกอย่างๆชัดเจน ไม่มีการเสียค่าตรวจใดๆทั้งสิ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลีนิคได้บอกรายละเอียดในส่วนของค่ายา และคอร์สทุกอย่างชัดเจนตั้งแต่วันแรกที่เริ่มรักษาเลยค่ะ คุณหมอบอกค่ะว่าเราต้องมีวินัยในการรักด้วย ทุกอย่างที่คุณหมอให้คำปรึกษามาเราคิดว่าเป็นผลดีกับตัวเราทั้งหมดค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจุฑามาศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ได้หลอกค่ะ เพราะคุณหมอไม่เคยพูดว่าจะหาย100%แล้วไม่กับมาอีก แต่การรักษาดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำทรีทเม้นท์เลยค่ะ และคิดว่าถ้ารักษาหายแล้ว เราจะไม่ไปหาซื้อครีมน่าขาวในอินเตอร์เน็ตมาใช้อีกแน่นอนค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Nest Jutamas

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ฝากถึงผู้เริ่มเป็นน้อยๆทุกคนค่ะว่าเราเริ่มทำการรักษาตั้งแต่เป็นใหม่ๆ อย่างปล่อยให้เป็นจนเรื้อรังแบบเรา การหาคลีนิคก็ต้องดูให้ดีค่ะ ว่าคลีนิคนั้นเค้าเลี้ยงไข้คุณหรือเปล่า เราควรเลือกคลีนิคที่มีแพทย์ผิวหนังโดยตรง วิธีเลือกคลีนิคเราเน้นเลือกที่ผลงานจริงค่ะ อย่างคลีนิคจรัลมีบทสัมภาษณ์ยืนยัน และรูปที่เพียงพอและเชื่อถือได้เราถึงเลือกคลีนิคนี้ค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณจุฑามาศมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,332

.

===================

.

คุณ นิธินันท์ อายุ 26 ปี มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-10-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0i6DBXd8znFeSZTEDfjHY6Ev6HxXRjFRAbQsRoTqxEd4fwD8QFPnvjR98CAMDDgCCl

( ^ )> ... วันศุกร์ ที่ 30 กันยายน 2565 ... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนอีกมากมาย ยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน หรือนับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิวเรื้อรัง ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย จะกลายเป็นมีปัญหา #รอยคล้ำรอยดำสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง #แผลเป็นนูน ... แถมปัญหาสิวก็อาจจะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังขึ้น แย่มากขึ้น จำนวนเพิ่มมากขึ้นได้เรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมามากมาย แต่กลับ #ไม่ได้ผลตามโฆษณา การสร้างภาพลักษณ์ หรือตามที่มีหน้าม้ารีวิว ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคน ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนโฆษณา รีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง หรือโดนล่อหลอกไปรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป หรือเน้นธุรกิจมากไป โดยใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ ให้ดีขึ้นชัดเจน ดีขึ้นมาก ๆ หายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือหน้าม้าใน Internet รีวิวสถานพยาบาลความงามที่มีมากมาย

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณนิธินันท์ อายุ 26 ปี อาชีพข้าราชการ(เภสัช) มาจากจังหวัดนนทบุรี เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 ด้วยปัญหา “สิว

สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง เริ่มมีหลุมสิวเรื้อรังบ้างเล็กน้อย” ในอดีตเคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง มียาทายาทานให้ เคยกดสิวโดยเจ้าหน้าที่ และเลเซอร์แบบธรรมดามา ผลการรักษาก็ดีๆ แย่ ๆ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนิธินันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #คนไข้เก่าเราที่แนะนำให้มารักษา ที่จรัลการแพทย์นั้น ได้บอกเล่าอะไรให้ฟังบ้างครับ ? … #สภาพปัญหาหน้าของคนไข้เก่าเรา ท่านนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนที่แนะนำมามีปัญหาสิวและหลุมสิว ตอนนี้หายแล้ว เพราะมารักษาที่นี่ค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 #ธรรมชาติของสิวรอยสิว ... คุณนิธินันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าแต่ละอย่างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ในช่วงแรก ๆ จนถึงวันนี้นั้น สิว รอยสิว หลุมสิวที่เป็นเล็กน้อยตามธรรมชาติในตอนแรกนั้น สรุปว่าจะหายไปเอง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดเวลา หรือจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิดครับ ? … #ควรรีบรักษาหรือรอจนเป็นหนักๆ ... คุณนิธินันท์คิดว่า เราควรรีบรักษาสิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ ตอนเป็นน้อย ๆ กับรอปัญหาทุกอย่างให้เป็นแบบเรื้อรังมาก ๆ เป็นมาก ๆ กว้าง ๆ เข้ม ๆ แบบไหนน่าจะรักษาง่ายกว่าหรือยากกว่ากันครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตั้งแต่ช่วงเรียนมหาลัยค่ะ พอเป็นแล้วไม่ได้รักษา จนทิ้งรอยจุดด่างดำ ควรรีบรักษาตั้งแต่รอยใหม่ๆ เพื่อไม่ให้ปัญหาทุกอย่างเป็นแบบเรื้อรังค่ะ

.

คำถามที่ 1.3#แนวทางการรักษาแบบเน้นการป้องกันหรือตามรักษา .... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณนิธินันท์เห็นด้วย และอยากจะเลือกกับแนวทางการรักษาหน้าแบบใด ระหว่าง ... (1.) … คือแบบเน้น “การดูแล-ป้องกันปัญหาหน้า รักษาสิวมิให้เป็นรอยเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบต่าง ๆ ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาตอนเป็นปัญหาหน้า สิว รอยสิว หลุมสิว เพิ่งเริ่มเป็น เพื่อจะได้รักษาง่าย ๆ เพื่อมิให้รอยต่าง ๆ กลายเป็นฝ้า” หรือ ... (2.) … แนวทาง“รอให้เกิดเป็นหลุมสิวเรื้อรังแล้ว จึงค่อยตามรักษาแบบยาก ๆ ทีหลัง” เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกแบบที่ 1 ค่ะ ประหยัดทั้งเงินและเวลามากกว่า

.

คำถามที่ 1.4 #เครื่องสำอางเวชสำอางรักษาสิวรอยสิวได้จริงหรือไม่ ? … จากประสบการณ์ของเรา คุณนิธินันท์เคยใช้เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ เวชสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ครีมบำรุงทั้งราคาไม่แพง หรือแพงมาทานั้น ทำให้ปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้ารวมหลุมสิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... แล้วพอไม่ค่อยได้ผลแล้ว ท้ายที่สุดปัญหาต่าง ๆ จะค่อย ๆ แย่ลงกว่าตอนเป็นแรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปกติจะใช้พวกเวชสำอาง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหารอยสิว หลุมสิวดีขึ้น และการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวมากไป มักจะทำให้ผิวหน้าแห้ง และไวต่อแสงแดด ทำให้ปัญหาต่างๆแย่ลงค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … จากประสบการณ์จริง คุณนิธินันท์เคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้วครับ และใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … ท้ายที่สุดเกิดประโยชน์เหมือนที่แพทย์ เจ้าหน้าที่บอกกล่าวก่อนรักษา หรือที่หน้าม้ารีวิวกันมากมายใน Internet หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษามาแค่ 1 ที่ เพราะไม่ค่อยมีเวลา มีการกดสิว และเลเซอร์รักษารอยสิว ได้ผลดีในช่วงแรก แต่ไม่ได้รักษาต่อ ปัญหาสิวจึงกลับมาอีกค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 ... ได้อ่าน #ข้อมูลอะไรจากในเวบหรือในFBคลินิก ที่ทำให้คุณนิธินันท์คิดว่ามั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นมาก ๆ และปลอดภัยครับ ? … หลังจากมารักษาครั้งแรก ได้ข้อมูลมากขึ้นจากคลินิกหรือไม่ ได้แค่ไหน และคุ้มค่าที่ได้มาเริ่มรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่อยได้อ่านอะไรในเว็บ แต่คนรู้จักแนะนำมาจึงมั่นใจว่าดีค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2

.

คำถามที่ 2.1 ... #เงื่อนไขการรักษาในวันแรก ... ในวันที่โทรเข้ามาเพื่อขอคิว และรายละเอียดการรักษา เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาล่วงหน้าโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการบอกล่วงหน้าว่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. ในวันแรกจะมีขั้นตอนต่างๆ มีการพูดคุยปัญหา และเลือกคอร์สที่ต้องการรักษา ตรงตามที่แจ้งไว้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #เลือกคอร์สได้ด้วยตนเอง ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือได้เลือกคอร์สที่เราพอไหวครับ ? … คุณนิธินันท์ได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่มีค่าตรวจค่ะ ค่าคอร์สจะเป็นค่าเลเซอร์ คุณหมอจะให้เลือกคอร์สเล็กหรือใหญ่ ขึ้นกับเวลาที่ต้องการให้เห็นผลการรักษาว่าอยากเห็นผลเร็ว หรือค่อยๆรักษาให้ดีขึ้นค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และคุณนิธินันท์คิดว่า “วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการแจ้งรายละเอียดของค่าใช้จ่ายแต่ละรายการ และวินัยของคนไข้ก็มีผลต่อผลการรักษาเช่นกันค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... #ปัญหาขึ้นใหม่ได้ ... เราได้หลอกคุณนิธินันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหาว่า อาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีการแจ้งว่าปัญหาจะไม่หายไป 100 % ต้องมีการป้องกันหลังจากนี้ไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะๆอีก

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Kansinee Phatchararuangkit

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังที่เข้าใจปัญหา รักษาได้ผลจริงและปลอดภัยค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณนิธินันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view