หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 65 ตอนที่ 76 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน ตุลาคม 2565


JSLC Superhero ท่านที่ 1,333

.

===================

.

คุณพีรยา อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-10-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02cFSUbj3wYeEcrdm7UNnHUMDQ9AFrHcCDgsbfHmPRhrC96QyrGfHnXH651xGF1xvwl

( ^ )> … วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ... เรา #เสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่เจอสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ได้ผลน้อยเกินไป หรือไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว แถมมีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิว ฝ้ายิ่งบานปลาย และหน้ามีผลข้างเคียงมากมาย ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง จนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก ... #จรัลการแพทย์เน้นการรักษาแบบป้องกันผลตกค้างผลข้างเคียง ... #รักษาสิวพยายามมิให้มีรอยเรื้อรังหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูน ... #รักษาสิวรอยสิวโดยพยายามไม่ใส่Steroid

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่มีปัญหา #สิวรอยสิวเรื้อรัง และ #ผิวหน้าหน้าโดนSteroid มาจากการเคยรักษาจากคลินิกผิวพรรณความงามมาก่อน โดยการทำทรีทเมนท์และเลเซอร์แบบธรรมดา มียากินยาทาให้ กดสิวฉีดสิวโดยเจ้าหน้าที่จนหน้าเริ่มเป็น #หลุมสิวรูขุมขนกว้าง และเป็นรอยสิวทั่วหน้า #ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลดีตามที่โฆษณา หรือ #หน้าม้ารีวิว คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณพีรยา อายุ 22 ปี เป็นพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ สิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง เริ่มมีหลุมสิวเล็ก ๆ บ้าง มีปัญหาหน้าแดงง่าย มีขนเล็ก ๆ ขึ้นที่หน้าจากการเคยใช้ Steroid ที่อยู่ในยาทา”

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเองหรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรังจากการกดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวเกิดจากโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งพอกดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวโดยไม่ป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพีรยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... คุณแม่กับคุณพีรยาได้มารักษาที่เรา เพราะว่าได้เห็น #ความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากการเห็นใบหน้าคนไข้เก่าเรา คือคุณธนพรที่ดีขึ้น และดีขึ้นแค่ไหนบ้างครับ ? … คุณธนพรได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรา ถึงทำให้คุณแม่กับคุณพีรยา #มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นว่าผิวหน้าของคุณธนพรดีมากๆ ไม่มีริ้วรอยตามวัยหน้าดูอ่อนเยาว์ และคุณธนพรก็ได้แนะนำคลินิกนี้มาว่า รักษาแล้วเห็นผล นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้กับคนไข้ด้วยค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ... #มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ... #ข้อมูลจริงและตรงกัน ... หลังจากได้ข้อมูลมาจากคนไข้เก่าเรา คือคุณธนพรแล้ว ได้มีโอกาสอ่านเวบ และ FB ของจรัลการแพทย์ หรือสื่ออื่น ๆ บ้างหรือไม่ ได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม และข้อมูลตรงกับที่คนไข้เก่าเราได้แนะนำมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้อ่านรีวิวถามตอบของทางเพจ facebook ค่ะ จึงพบว่าหลายๆคนมีอาการเดียวกับเรา แล้วก็เห็นถึงหลายๆเคสที่มีการเปลี่ยนแปลงหลังรักษาจริงๆค่ะ

.

ชุดคำถามปกติ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณพีรยาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวหลุมสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงๆเป็นสิวมาตั้งแต่วัยมัธยมปลายค่ะ รวมๆแล้วก็ เป็นมารวม 6ปีค่ะ แล้วก็เป็นมาเรื่อยๆตลอด ช่วงแรกๆยังไม่ได้ไปคลินิกไหนมาก่อนเลย มีระยะ 2ปีหลังที่ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งโดยมีเจ้าหน้าที่กดสิวให้ แล้วก็มีการทำทรีทเม้น เปลี่ยนหมอไปประมาณ 2 ท่าน มีช่วง ต้นปีที่ดีขึ้นจึงละเลยการไปหาบ้าง ช่วงกลางๆปีอยู่ๆก็พบว่าสิวเห่อขึ้นตามแก้มไปจนถึงคอ ซึ่งจะเป็นผดเล็กๆ จนถึงได้เริ่มมาที่จรัลการแพทย์ค่ะ

ถ้าย้อนกลับไปได้ก็อยากมารักษาที่นี่ตั้งแต่เริ่มเป็นเลยค่ะ จะได้มีความเข้าใจในการดูแลตัวเองเรื่องสิวไวกว่านี้ค่ะ ลดเรื่องกังวลใจผิวหน้าตัวเองไปอีกหนึ่งเรื่อง แล้วก็ไม่ต้องเสียทรัพย์ไปโดยสูญเปล่าไปหลายปีค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... จากประสบการณ์ของตัวเรา หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์กดสิวฉีดสิวครับ ? ... #หลุมสิวรอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณพีรยานั้น หลุมสิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือแค่ทายา เลเซอร์แบบธรรมดาก็รักษาหลุมสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ระวัง #มีสิวใหม่มีรอยใหม่หลุมใหม่ ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยแผลเป็นหลังสิวต้องบอกเลยว่า มีบ้างที่แกะเอง แต่พวกที่ไม่ได้แกะจริงๆก็ทิ้งเป็นรอยเหมือนกันค่ะ การใช้บริการเลเซ่อที่คลินิกแห่งนึงช่วยให้รอยบางตาขึ้น แต่ว่าจำนวนครั้งที่ใช้นั้นก็เยอะมากๆ สูญทรัพย์ไปเยอะเช่นกันค่ะ ส่วนสิวเองก็ขึ้นใหม่เรื่อยๆ ไม่หายขาดจนก็ต้องกลับมากังวลกะรอยสิวที่ขึ้นใหม่ตลอดเช่นกันค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จริงค่ะ เวชสำอางที่เขารีวิวกัน อย่างฮิตๆ แล้วเราได้เอามาใช้ไม่ได้ช่วยให้รอยดีขึ้นเลยค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบหลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรจะเป็นแนวทางที่หายขาดไปเลยค่ะ เพราะว่าเปลืองเวลาทั้งของเราเอง แล้วก็คุณหมอด้วยค่ะ นอกจากนี้แล้วยังเปลืองกำลังใจด้วยค่ะเพราะว่ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้นซักที นอกจากตัวเราแล้ว ก็ยังมีคนรอบตัวที่เป็นห่วงเราอีกด้วย ซึ่งเขาก็เหนื่อยเหมือนกันค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 … คุณพีรยาเคยรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว ได้รับการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์แบบธรรมดา และทรีทเมนท์ไปประมาณกี่ครั้งได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... โดยสรุป #ได้ผลจริงตามโฆษณาและการสร้างภาพลักษณ์ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษามาทั้งหมด 1 คลินิกค่ะ เป็นระยะเวลา 2 ปีค่ะ โยทำทรีทเม้นสิวไปตลอดทั้ง 2 ปีนั้น ไปหาเดือนละ 2 ครั้ง ค่ะ ซึ่งขยันไปมากๆเป็นระยะ 1ปีครึ่ง ครึ่งปีหลังลดลงไปแล้วไปทำเลเซ่อลดรอยแทนค่ะ อันนี้ไปเดือนละครึ้งค่ะ สรุปแล้วสิวก็ยังกลับมาเป็นเหมือนก่อนไปรักษา รอยก็ยังทิ้งเหมือนเดิมค่ะ

.

คำถามที่ 1.6 … หลังไปรักษาจากคลินิกความงามมา คุณพีรยาเริ่มรู้สึกว่าหน้าแดงง่าย แพ้ง่าย สิวผดสิวอุดตันขึ้นง่าย หรือหน้ามีขนเส้นเล็ก ๆ ขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ ? ... คุณพีรยาคิดว่าคนไทยทั้งประเทศควรได้มารู้ความจริงเรื่อง #ผลข้างเคียงจากยาทาจากสถานพยาบาล หรือ #ครีมปรับผิวขาวในท้องตลาด ที่อาจผสม Steroid หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วงกลางๆปี ซึ่งพอดีกับตอนที่ห่างคลินิกไป พบว่าบนหน้สมีคนเส้นเล็กๆ สีขาว ภายแรกก็เข้าใจว่าเพราะกรรมพันธุ์ พอคุยกับคุณหมแแล้วจึงรู้ว่าไม่ใช่อ่ะค่ะ คิดว่าทุกคนควรได้รู้ความจริงเรื่องผลข้างเคียงของสาร steroids และวิธีสังเกตอาการค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพีรยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic 100 ค่ะ ความรู้แน่นมาก แล้วก็เป็นกลางมากๆค่ะ ไม่ได้ขายคอร์สใดคอร์สนึงเป็นพิเศษ แล้วก็รายละเอียดชัดเจนมากค่ะ ไม่เคยไปคลินิกไหนที่กางคอร์สให้ดูแล้วอธิบายแต่ละอันอย่างลึกซึ้งขนาดนี้เลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่เคยเสียนะคะ ค่าเลเซ่อต่อครั้งครั้งละ 4000 แล้วก็ไม่ได้เห็นความแตกต่างขนาดนั้นแม้ว่าหมดไปหลายสิบครั้งแล้วก็ตาม ทรีทเม้นสิวเองอันนี้เป็นคอร์ส ซึ่งทั้งคอร์สมีทั้งหมด 5 ครั้ง คอร์สละ 9000 ซึ่งก็ไม่ได้จบปัญหาภายในคอร์สเดียว เราคิดว่าเราก็หมดกับคลินิกแห่งนั้นเยอะไปมากแล้วก็ไม่ได้รักษาให้อะไรดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย กลับมานับหนึ่งใหม่เหมือนเดิมค่ะ ส่วนคอร์สที่เลือกกับจรัลการแพทย์ เป็นคอร์สที่เราคำนวนแล้วก็น่าจะพอๆกับที่เคยรักษากับคลินิกแห่งนั้น ซึ่งเราก็จ่ายไหวค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่คลินิกอธิบายรายละเอียดเยอะมากๆกับสิ่งที่เราต้องเสียเงินไป ทั้งยา และตัวคอร์สเลยค่ะ นอกจากนี้คุณหมอยังถามเช็กความเข้าใจด้วยค่ะ ว่าทีขาบอกเราไป เรายังจำได้หรือไม่ค่ะ ก่อนการรักษาคุณหมอได้อธิบายการเกิดสิวของแต่ละคน วินัยในการรักษาซึ่งบางปัจจัยที่คุมไม่ได้ เราก็ไม่ได้ยังคับมัน เพียงแต่จะต้องพยายามรักษาข้อที่เราทำได้ให้มากที่สุดค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพีรยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ ๒อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอไม่เคยบอกว่าต้องรักษาได้ 100% ค่ะ เพียงแต่อาการที่เป็นอยู่จะต้องลดลงค่ะ สิวเป็นเรื่องธรรมชาติที่ต้องเกิด แต่ไม่ใช่ว่าต้องขึ้นเต็มหน้า อาจจะขึ้นบ้าง ตามฮอร์โมนจากพันธุกรรม เรายังควรที่จะต้องเฝ้าระวังการใช้ผลิตภันฑ์ต่างๆอยู่ค่ะ หลังจากปัญหาสิวดีขึ้นมากๆแล้วค่ะ อย่างเช่นพวกที่มี steroids

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Chaim Klaisangh

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เราควรเลือกคลินิกที่ไม่ได้มีหลายสาขา และแพทย์ที่เชี่ยวชาญและเอาใจใส่ให้เวลากับคนไข้มากๆจริงๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณพีรยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,334

.

===================

.

คุณ อังฆณี อายุ 17 ปี มาจากสงขลา


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-10-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02XgB5rjknHx7j5P7CT3KqszfA4tfBjADLGMLdUDCHKuE6bwkBw86jZdU6SjNgwSUql


( ^ )> ... วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565 นี้ ... #รักษาเป็นครอบครัวก็ได้ผลหมดทุกคนทุกเรื่อง .... #แม้อยู่ไกลแต่มีวินัยก็รักษาได้ผล ... คนไข้เก่าเรามากมายที่มากันเป็นกลุ่ม หรือเป็นครอบครัวรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้และคนในครอบครัวที่เป็นคนไข้เก่าเรา มารักษากับจรัลการแพทย์จนได้ผลดีและปลอดภัยทุกเรื่องทุกคน มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่ท่านนี้คือคุณอังฆณี ที่แม้จะอยู่หาดใหญ่ซึ่งไกลจากคลินิกมาก ๆ แต่เนื่องจากรักษาในพื้นที่ไม่ค่อยได้ผล จนเริ่มกลายเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้น เริ่มเป็นรอยเรื้อรัง เริ่มมีหลุมสิวเล็ก ๆ ก็เลยมา #รักษาที่จรัลการแพทย์ตามคนในครอบครัวที่เป็นคนไข้เก่า คือคุณแม่ (คุณจิตินาถที่ดูแลรักษาปัญหาหน้าที่คลินิกมาทั้งหมด 14 ปี) ที่ #พอมารักษาได้ผลดีและปลอดภัย #แม้ลดการรักษาแล้วก็ยังคุมสภาพปัญหาหน้าให้ยังดีอยู่ แถม #สภาพผิวหน้ายังอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง ก็มัก #แนะนำญาติหรือเพื่อนมารักษาเรื่อยๆ

คุณจิตตินาถเคยได้แนะนำลูกชายคนโต คือคุณคิศเณศมารักษาที่มารักษาปัญหาสิว รอยสิว จนหน้าดีขึ้นมากและปลอดภัย จึงได้แนะนำลูกชายคนเล็กมารักษาต่อ และแม้ได้เริ่มรักษาโดยม่สามารถมาต่อเนื่องได้ตามปกติ เพราะอาศัยอยู่ไกล และต้องเรียนที่หาดใหญ่ แต่ก็มีวินัยในการรักษาอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้ จนสภาพหน้าก็ยังดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้ #จรัลการแพทย์รักษาคนไข้มากมายจนหน้าดีขึ้นตั้งแต่ในแค่คอร์สแรกๆรวมถึงคนไข้ใหม่ท่านนี้ ... #ความจริงและความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ คนไข้หลายท่านมักจะบอกว่า พอมารักษาที่จรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็อาจจะได้ผลดีกว่าการนั่งบีบสิวเอง ไปซื้อเครื่องสำอางมาใช้ หรือไปรักษาปัญหาผิวหน้าที่สถานพยาบาลผิวหนังความงามมาหลายแห่งที่เน้นธุรกิจ การสร้างภาพลักษณ์ โฆษณามากเกินไป เพราะพอไปรักษาตามสถานพยาบาลความงาม หรือเครื่องสำอางที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมักจะไปเน้นที่การตลาด เน้นนวัตกรรมใหม่ ๆ โปรโมชั่นลดราคา การสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี หน้าม้ารีวิวมากเกินไป ก็มักไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือมีมากมายที่แย่ลงกว่าเดิม

.

วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ คือคุณอังฆณีในประเด็นที่น่าสนใจ คือ …. “#การรักษาสิวอุดตันสิวอักเสบรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างและหลุมเล็กๆ ให้ #เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยทุกอย่าง #ตั้งแต่การรักษาในเลเซอร์คอร์สแรกนั้นเป็นอย่างไร

.

#การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงในประเด็นเรื่องได้ผลจริง กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ “สิว สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย หรือรักษาเบาเกินไปแบบที่คนไข้มากมายนับล้าน ๆ คนโดนกันถ้วนหน้าจากสถานพยาบาลที่เน้นการรักษาที่เบาเกินไป เน้นธุรกิจเลี้ยงไข้ โฆษณาเกินจริงเกินไป ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว คนไข้ใหม่ท่านนี้จะมาบอกเราให้ท่านผู้อ่านระมัดระวัง ป้องกัน หรือรีบรักษาตอนเพิ่งเริ่มเป็นให้ดีที่สุด

.

คนไข้ที่เป็นสิว สิวอุดตัน รอยสิว ที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ หรือใช้เครื่องสำอางมีราคามามากมาย แต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือการสร้างภาพลักษณ์เกินจริง ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงแบบที่คนไข้เราโดนกันมา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรือหลายล้านคนหลงการตลาด โฆษณา โปรโมชั่น หน้าม้ารีวิว แต่พอไปรักษาจริงกลับไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา

.

วันนี้คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณอังฆณี อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษา มาจากสงขลา เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ด้วยปัญหา “สิวอุดตัน รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิวเล็ก ๆ ที่หน้าผาก ขมับมากกว่าที่แก้ม และเริ่มมีแผลนูนที่คางเล็กน้อย” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งด้วยการ กดสิว (โดยเจ้าหน้าที่) มีกดสิวเองบ้าง ซื้อยาแต้มสิวตามร้านสะดวกซื้อและใช้โฟมล้างหน้าบ้างแต่ไม่ค่อยดีขึ้น หรือ ดีๆ แย่ ๆ พอมารักษาจรัลการแพทย์เพียงแค่ ยากิน ยาทา #เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพียงไม่กี่ครั้งก็ผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอังฆณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... ก่อนที่คุณอังฆณีได้มารักษาที่เรา ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรจากการเห็นสภาพผิวหน้าของคุณแม่กับพี่ชายที่เป็นคนไข้เก่าของเรา คือคุณจิตินาถและคุณคิศเณศที่ดีขึ้น และดีขึ้นแค่ไหนบ้างครับ ? …

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จำได้ว่าแต่ก่อนหน้าพี่ชายมีสิวไม่รู้มากน้อยแค่ไหน แต่เคยเห็นครั้งหนึ่งที่ไปเลเซอร์สิว หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยเห็นสิวเพิ่มขึ้นที่หน้าอีกเลย และหน้าดีขึ้นมากด้วย

.

คำถามพิเศษที่ 2 - คุณจิตินาถและคุณคิศเณศได้แนะนำอะไรเกี่ยวกับคลินิกเรา ถึงทำให้คุณอังฆณีมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ครับ ?...และในกรณีของคุณจิตินาถที่เป็นคนไข้ของเรามา 14 ปี (ตั้งแต่ปี2551 - ปัจจุบัน) #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ทำให้หน้าบางและหน้าดำไหมครับ ? ... ส่วนในเรื่อง ยาทานที่คุณจิตินาถได้ทานมาเป็นระยะ ๆ เมื่อไปเช็คร่างกายแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใดครับ ? ....

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณแม่เคยบอกหลายครั้งแล้วว่าลองมารักษากับหมอก้องมั้ย เพราะแม่รู้จักและเคยรักษามา 10 กว่าปีแล้ว ก็เลยมารักษา

.

ชุดคำถามพิเศษที่ 3#ในแง่ผลการรักษาด้วยด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์ เพียง 2-3 ครั้งในคอร์สแรกนั้น ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณ กี่% ? ... รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นประมาณ 70% เลย

.

คำถามพิเศษที่ 4 #ในประเด็นเรื่องการกดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ ทำคู่ขนานกับการทำเลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยดี หรือทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลูนน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ......

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยนะ ไม่มีปัญหาอะไร

.

คำถามพิเศษที่ 5- คุณอังฆณีคิดว่า #รีบรักษาปัญหาVSทิ้งปัญหาให้เรื้อรัง การรีบมารักษาสิว รอยสิวใหม่ ๆ เพื่อทำให้ได้ผลดีตั้งแต่แรก จะได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คิดว่าควรรีบมารักษาจะกว่า เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆแล้วมาทำอาจจะเกิดเป็นหลุมสิว...รึเปล่า แต่ควรรีบมารักษาดีกว่า

.

คำถามพิเศษที่ 6 – ในกรณีของคุณอังฆณีที่แม้ไม่สามาถเข้ามารักษาอย่างต่อเนื่องได้ เพราะอยู่ไกลมาก ๆ แต่ยังมีวินัยในด้านการมาจามนัดเพื่อเลเซอร์ และพยายามใช้ทายาและยาทาสามารถช่วยให้ดีขึ้นได้หรือไม่อย่างไรบ้างครับ ? ...

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ช่วยให้ดีขึ้นเยอะเลย ดีกว่าครีมทั่วไปด้วย เพราะเคยแอบเลิกใช้ยาหมอช่วงหนึ่งแล้วไปใช้ครีมตาม 7-11 2-3 วันต่อมาสิวขึ้นหน้าผาก ขึ้นแก้ม เลยกลับไปใช้ยาหมอ

.

คำถามพิเศษที่ 7 - #ในแง่ความปลอดภัยในทุกเรื่อง ... เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณอังฆณีครับ ? … ยาทาของเราทำให้มีสิว Steroid ขึ้น หน้าแพ้ง่ายหรือ ปลอดภัยดีครับ ?

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทุกอย่างปลอดภัยหมด ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

.

คำถามพิเศษที่ 8 - ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจและการรักษาที่เห็นผลจริงปลอดภัยได้แค่ไหน อยางไรบ้างครับ ? ...

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกดี สบายใจมาก เห็นผมจริงมากแค่ไหนยังไม่รู้ เพราะเพิ่งทำไปแค่ 4 ครั้ง

.

คำถามพิเศษที่ 9 – จนถึงตอนนี้มี #คนรอบข้างที่เห็นความเปลี่ยนแปลงมีกี่คน แล้วเขาชมว่าอะไรกันบ้างครับ ?

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มีเพื่อนประมาณ 5-6 คนบอกว่า " หน้าใสขึ้นมาก ใช้ครีมอะไร " ก็เลยบอกยาหมอที่ไปทำ

.

คำถามพิเศษที่ 10 - คุณอังฆณีลองบอกเล่า #ความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

Angkanee Prawat

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รู้สึกประทับใจกับคลินิกมาก เพราะตั้งแต่เริ่มรักษาที่คลินิกจนถึงตอนนี้ กินยา ทายา ตามที่หมอสั่ง หน้าก็ดีขึ้นประมาณ 70% เรื่องสิวก็มีขึ้นบ้างแต่น้อยมากกกกก เราก็ไม่ใช่คนมีวินัยขนาดนั้นอ่ะ ลืมกินยา ทายา ก็บ่อยอยู่ แต่หน้าก็ดีขึ้นเยอะเลย ชอบๆ

.

ขอขอบคุณอังฆณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,335

.

===================

.

คุณ พิมมาศ อายุ 15 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-10-65

.



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0LfxTSPfEQTrgU793q26H78jKetjrm9Zi3NJkP6d7dGANqLdw5AxuqCuuyeECPE1Al

 

( ^ )> … วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ... เรา #เสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่เจอสถานพยาบาลที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่ได้ผลน้อยเกินไป หรือไปใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายที่ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่หน้าม้ารีวิว แถมมีมากมายที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิว ยิ่งบานปลาย และหน้ามีผลข้างเคียงมากมาย ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้าง ดูภาพลักษณ์ดี ก็ไม่เจอการรักษาที่เห็นผลจริงจัง หรือช้าเกินไปจนปัญหาหน้าดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็ไปแกะสิวเองที่บ้านจนหน้ามีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่มากขึ้นเรื่อย ๆ เรื้อรังมากขึ้นเรื่อยๆ และรักษายากมากขึ้นเรื่อย ๆ ... #จรัลการแพทย์เน้นการรักษาแบบป้องกันผลตกค้างผลข้างเคียง ... #รักษาสิวพยายามมิให้มีรอยเรื้อรังหลุมสิวรูขุมขนกว้างแผลนูน ... #รักษาสิวรอยสิวโดยพยายามไม่ใส่Steroid

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่ก็ซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลหน้ามาบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยได้ผล คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณพิมมาศ อายุ 15 ปี เป็นนักเรียน มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “สิว รอยสิวเรื้อรัง สิวอักเสบ และสิวอุดตัน”

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง ” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเองหรือโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรังจากการกดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

ระวังผลต่อเนื่องจากการดูแลสิวที่ไม่ดีพอ เช่น #รอยสิวเรื้อรังจากการบีบสิวเอง #หลุมสิวเกิดจากการแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวเกิดจากโดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งพอกดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวโดยไม่ป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิมมาศ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณพิมมาศช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวหลุมสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นรอยสิวหลุมสิวเรื้อรัง เลยตั้งแต่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เป็นสิวช่วงอายุ 14 ปีประมาณ 1ปี แรกๆก็เป็นไม่มากจะซื้อยามาทาเอง ยังไม่คิดว่าจะจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาถ้าย้อนเวลาได้ก็จะเข้ารับการรักษากับทางคลินิกค่ะ

.

คำถามที่ 1.2 #ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... จากประสบการณ์ของตัวเรา รอยสิวเกิดจากการแกะสิวบีบสิวเองหรือไม่ครับ ? ... #หลุมสิวรอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณพิมมาศนั้น หลุมสิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือใช้แค่ผลิตภัณฑ์ดูแลหน้าตามโฆษณา ก็รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถมีรอยใหม่ หลุม รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ซื้อผลิตภัณฑ์โฆษณาตามเฟส ตามร้านค้ามาใช้ แต่ก็ไม่ได้ผล ยิ่งใช้ทำให้เกิดสิวเยอะมากกว่าเดิมอีกค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอางที่ซื้อจากอินเตอร์เน็ต หรือสบู่ล้างหน้าแบบต่าง ๆ การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่จริงค่ะไม่หายจากการเป็นสิว เห็นรีวิวที่โฆษณาตัวไหนดีก็จะซื้อใช้ หลังจากการใช้ทำให้เกิดสิวอักเสบมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดไวที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะได้ผลบางเรื่อง ไม่ได้ผลบางเรื่องจนทำให้มีปัญหาเรื้อรังตามมา หรือทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบหลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เลือกวิธีที่1 เพราะจะได้หายขาดจากสิวไม่ทิ้งริ้วรอยแผลเป็นบนใบหน้าค่ะ

.

คำถามที่ 1.5#มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณพิมมาศ หรือญาติที่พามารักษา คิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลดีขึ้น และปลอดภัยครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รับคำแนะนำจากญาติให้มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ เพราะที่นี่รักษาหายจริงเห็นจากคนที่เป็นสิวจริงมารับการรักษา และได้ศึกษาข้อมูลก่อนจะมารักษา คุณหมอแนะนำวิธีการรักษาดีค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมายและสอบถาม ทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิมมาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้เต็ม100 เลยค่ะเพราะคุณหมออธิบายได้ละเอียดถึงขั้นตอนการรักษา

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่เสียค่าตรวจค่ะ คุณหมอให้ข้อมูลขั้นตอนการรักษาไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ได้บังคับให้เลือกคอร์สแต่อย่างใดค่ะ เราจะเลือกคอร์สเองที่เหมาะสมกับการรักษาปัญหาของเราเอง

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้อธิบายขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่เริ่มเข้ารับการรักษาอย่างละเอียดมาก และให้มีวินัยการรักษาปฎิบัติตามที่คุณหมอแนะนำค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพิมมาศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ไม่ค่ะ คุณหมอไม่ได้บอกการรักษาสิวจะหาย100 % เพราะสิวสามารถเกิดขึ้นได้อีก เพียงแต่เราดูแลไม่ให้เกิดปัญหาตามมาค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Na Na

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรักษาสิวควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีผลงานการรักษาหายจริงค่ะ ไม่ควรซื้อผลิตภัณฑ์ ตามโฆษณามาใช้เอง

.

ขอขอบคุณคุณพิมมาศมากๆครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,336

.

===================

.

คุณกชพร อายุ 20 ปี มาจากแพร่


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-10-65

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02iJzFLzqcnpHAxB1W573xH3pb1uAqU8TA3PVKXNLJRhR1GLWpfvaf785jn5rWStTl

 

( ^ )> ... วันพฤหัสที่ 20 ตุลาคม 2565 นี้ ... เสียดายที่คนไข้เก่าเราส่วนนึงที่รักษาจนหน้าดีหรือดีมาก แต่มีความจำเป็นต้องหลุดการเฝ้าระวังไป จน #ปัญหาผิวหน้าโยโย่ กลับมาเริ่มเป็นเยอะ อาจด้วยตัวปัญหาเอง พอไปใช้เครื่องสำอางที่ไม่ได้ผล ปัญหาก็ค่อย ๆ ลุกลาม หรือมีมากมายที่ไปรักษาหน้าตามสถานความงามต่างๆ ทั้งที่มีแพทย์และไม่มีแพทย์ แต่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือไปใช้ยาหรือเครื่องสำอางที่มี Steroid ผสม #ทำให้ปัญหาหน้ากลับมาเป็นหนัก เพราะ #ผลข้างเคียงจากการเครื่องสำอางหรือรักษาหรือการใช้ยาทาต่างๆ ทำให้ต้องกลับมาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์อีกครั้งแบบคนไข้เก่าเราท่านนี้ที่ได้กลับมาเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง ... สิว รอยสิว ถ้าไม่รักษาเต็มที่ตั้งแต่แรก หรือรักษาผิด ๆ ถูก ๆ คนไทยมากมายต้องกลายเป็น #มีปัญหาเรื้อรังรุนแรงบนผิวหน้า กลายเป็น #รูขุมขนกว้างหลุมสิวรอยสิวเรื้อรังในระยะยาว … เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะ #ไปใช้วิธีการรักษาที่เบาไปหรืออาจทำให้ปัญหาแย่ลง เช่น ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง รักษาแบบเบาเกินไป ช้าเกินไป รักษาแบบเน้นธุรกิจมากไปเน้นการตลาด การสร้างภาพลักษณ์ โฆษณารีวิว โดนเลี้ยงไข้ รักษาไม่เป็น และอีกสาเหตุมากมาย #กลายเป็นยิ่งไปผิดทางยิ่งทำให้ปัญหาบานปลาย ยิ่งรักษา ยิ่งแย่ลง แม้ไปรักษาคลินิกในห้างหรือตามโรงพยาบาลชื่อดัง ดูภาพลักษณ์ดีก็ตาม ถ้าเน้นแต่ธุรกิจภาพลักษณ์มากเกินไป ก็ยากที่จะได้ผล

.

#จรัลการแพทย์ยึดหลักการสำคัญ คือ #ต้องรักษาคนไข้ทุกคนด้วยใจ และ รักษาดั่งญาติมิตร … คนไข้เก่าเรามากมายที่เคยรักษาหน้าที่จรัลการแพทย์แล้วได้ผลดีทุกเรื่องพร้อม ๆ กัน ไว คุ้มค่าและปลอดภัย … จนท้ายที่สุด แม้อาจมีหลุดการรักษาไป และได้ใช้ครีมเคาน์เตอร์ หรือแบรนดเนมต่างๆ แต่ปัญหาดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดทำให้มีปัญหาแย่ลงมาก จนได้กลับมารักษาที่เราใหม่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ด้วยเรื่อง “#สิวรอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเล็กๆรูขุมขนกว้าง

.

ภารกิจหลักอย่างหนึ่งของจรัลการแพทย์ คือ #เป็นศูนย์กลางของคนไข้เรามากมาย ที่ยินดีที่จะ #เอื้อเฟื้อข้อมูลจริงให้คนไทยได้เรียนรู้ ความรู้ ความจริง เอง ที่เคยใช้เครื่องสำอาง หรือไปรักษาหน้าแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียง ... การเอื้อเพื้อข้อมูลจริง ประสบการณ์จริงจากตัวคนไข้ให้กับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ เป็น 1 ใน #กิจกรรมที่ทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง “สิว รอยสิว กระเนื้อ รูขุมขน” ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย ก็จะ ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว

.

คนไข้สิว รอยสิวเรื้อรังที่ไปรักษาแล้วไม่ดีพอ ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ มีหลายแสนคน และก็มีมากมายที่มาให้เรารักษา ... มีคนไข้มากมายในสังคมไทยที่ไปโดนหลอกรักษาคล้าย ๆ กัน หรือไปใช้วิธีการรักษาที่เบา ๆ ตามสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เน้น #การรักษาที่เบาเกินไป หรือ #เน้นธุรกิจมากไป ใช้ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบธรรมดา ทำเบา ๆ ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพง และแอบให้ยาทาฝ้าแรง ๆ หรือ #ยาหน้าขาวใสที่มีสเตียรอยด์แรงๆ ให้คนไข้ทาเพื่อชดเชยผลของทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ธรรมดาที่ไม่ค่อยได้ผล จนท้ายที่สุดไม่มีใครรักษาปัญหาหน้าต่าง ๆ รวมถึงปัญหาสิว รอยสิว ฝ้าหายขาด หรือได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือ #หน้าม้ารีวิวในInternet ที่รับจ้างรีวิวสถานพยาบาล หรือครีมหน้าขาวกันแบบเกินจริงเหมือนกัน แถมมีผลข้างเคียงจากยาทาพวกนี้ คือหน้าแดงง่าย เส้นเลือดขึ้น แพ้ง่าย ...

.

วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าอีก 1 ท่าน ที่เป็นลูกสาวของคุณฐานิกา คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่าน ได้กลับมารักษาหน้าใหม่ หลังจากเคยรักษาปัญหา สิว รอยสิวกับคลินิกเราเมื่อปี 2556 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกชพรอายุ 20 ปี มาจากจังหวัดแพร่ ในช่วงนั้น ได้รักษาจนปัญหาหน้าดีขึ้น และได้ลดการรักษา สภาพหน้าก็ยังดีพอใช้ได้ และได้หลุดการรักษาไป ตั้งแต่ปลายปี 2558 ... ในช่วงหลุดการรักษาใหม่ ๆ ในช่วงแรก ก็ยังมีสภาพหน้าที่ดีอยู่ ... แต่หลังจากนั้นก็มีซื้อครีมตามเคาน์เตอร์แบรนด์มาใช้ แต่ก็ไม่เห็นผลตามโฆษณา ดีๆ แย่ๆ และได้กลับมารักษาใหม่กับจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565 …...

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชพรJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 – คุณกชพรลองเล่า #ประสบการณ์การรักษาหน้าที่คลินิกจรัลการแพทย์ ในรอบแรกเมื่อปี 2556 เพื่อรักษา “สิว รอยสิวเรื้อรัง” ในตอนนั้น ทำให้หน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณไหนครับ ? … ในความเป็นจริงตอนนั้น คุณแม่ที่เป็นคนไข้หลักของเราได้บอกเล่าประสบการณ์การรักษาปัญหาหน้ากับคลินิกจรัลการแพทย์ให้เรารับทราบว่าได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?

.

Kodchapohn Thaweelo

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้น สิวไม่ค่อยขึ้นค่ะ ทราบมาว่าได้ผลดีขึ้นมาก แก้ปัญหาผิวได้ตรงจุดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 2#ในแง่ความปลอดภัยของการรักษาทุกอย่างที่จรัลการแพทย์ ... หลังจากในอดีต คุณกชพรรักษาหน้าด้วยการทำทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษ และคุณแม่รักษาหน้าด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ ของคลินิกจรัลการแพทย์ ทำให้มีผลข้างเคียง หรือหน้าบาง หรือมีความปลอดภัยอย่างไรบ้างครับ ? … #ในแง่ความปลอดภัยของยากิน ของทั้ง 2 ท่านทั้งในช่วงรักษา และหยุดรักษาไปนั้น มีการเช็คอัพตรวจร่างกาย ตรวจเลือดมาบ้างแล้วนั้น ทุกอย่างปกติดี หรืออันตราย มีผลข้างเคียงแบบที่หน้าม้าใน Internet บอกว่าอันตรายอย่างนี้ อย่างนั้นครับ ? ...

.

Kodchapohn Thaweelo

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แทบไม่มีผลข้างเคียงจากยากินเลยค่ะ เพราะทำตามคำแนะนำจากทางคลินิกจึงปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงถึงจะหยุดรับการรักษาไประยะเวลาหนึ่งค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 – หลังจากหลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไป สภาพปัญหาโย่โย่ทันที หรือดีต่อเนื่อง หรือยังดีอยู่ในระดับพอใจอยู่อีกนานพอสมควร และดีอย่างไรบ้างครับ ? ... ปัญหาสิวเริ่มกลับมาหลังจากหลุดการรักษาไปประมาณกี่เดือนกี่ปีครับ ?

.

Kodchapohn Thaweelo

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สภาพผิวดีต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ ค่ะ และปัญหาสิวเริ่มกลับมาช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 4 #ประสบการณ์ช่วงหลังที่หลุดการรักษาจากคลินิกจรัลการแพทย์ ไปแล้ว ... #เครื่องสำอางเวชสำอางได้ผลจริงตามโฆษณาแค่ไหน ? … พอไปใช้เครื่องสำอาง เวชสำอางที่มีชื่อ ราคาแพง มีแพทย์ผิวหนังดัง ๆ รีวิวให้ รวมประมาณกี่ยี่ห้อ และสามารถป้องกันรักษาสิว รอยสิวได้จริงตามโฆษณา หรือที่มีแพทย์รีวิวให้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kodchapohn Thaweelo

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้ลองใช้มาประมาณ 1-2 นี่ห้อค่ะ สามารถป้องกันหรือรักษาปัญหาผิวได้ในช่วงที่ใช้มาระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็ยังมีปัญหาสิวและรอยดำอยู่ค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 5 – หลังจากสิวขึ้นมาใหม่ในช่วงหลายปีหลังมานี้ พอเป็นมาก ๆ เข้า คุณแม่ (คุณฐานิกา) ได้แนะนำอะไรกับคุณกชพรที่ทำให้คุณกชพรมั่นใจที่กลับมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์บ้างครับ ? ...

.

Kodchapohn Thaweelo

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic แนะนำให้มารักษากับทางคลินิกจรัญการแพทย์เลยค่ะ เพื่อจะได้ปรึกษากับคุณหมอโดยตรงถึงปัญหาผิว ให้ได้รับการรักษาที่ตรงจุดค่ะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 – ในการมาเริ่มรักษาล่าสุดนี้ ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิวอะไรจากเวบ FB คลินิก และการมารับคำปรึกษาที่คลินิกจรัลการแพทย์บ้าง ลองเล่าความประทับใจตามประสบการณ์จริง เกี่ยวกับการมารักษาที่จรัลการแพทย์ให้ผู้อ่านได้รับทราบกันหน่อยครับ ? ... อยากให้คนไทยทั้งประเทศได้อ่าน และรับรู้สิ่งที่จรัลการแพทย์ได้ให้ความจริงต่อสังคมไทยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Kodchapohn Thaweelo

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รับความรู้เรื่องปัญหาสิว รอยดำว่าเกิดได้จากหลาย ๆปัจจัย และแนะนำว่าการรักษาแบบไหนเหมาะกับเรามากที่สุดค่ะ ดูแลดีมาก ๆ แนะนำทั้งยากิน ยาทาน และการดูแลผิวหน้าตัวเองค่ะ เพื่อให้ปัญหาผิวเราดีขึ้นเรื่อย ๆค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณกชพร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,336

.

===================

.

คุณญาณิศา อายุ 26 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-10-65

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0pPXhktzqrA5wg6ZMbdb8BiBsHMzSTfxMLm8gZEEfPWceRe7spkdPTnBYPvAU94Gol

 

( ^ )> … วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ... #เตือนภัยครีมหน้าขาว ... #ผลข้างเคียงSteroid#สิวเครื่องสำอาง ... #สิวสเตียรอยด์ ... ที่สำคัญคนไทยทุกคนที่มีสิวควรระวังปัญหา #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง จากการรักษาสิวช้าหรือผิดวิธี ... เราเสียดายที่คนไทยมากมายมาเจอคลินิกเราอาจจะช้าไปบ้าง เพราะไปรักษาผิดที่ ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือใช้ยาทาตามคลินิกที่เป็นยารักษารอยสิว หรือครีมปรับผิวหน้าขาวใน Internet ที่มีมากมายแต่กลับไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือตามที่หน้าม้ารีวิว หรือมีมากมายที่ไปใช้ครีม หรือยาจากสถานพยาบาลความงามที่มี Steroid ผสม ทำให้ปัญหาสิวยิ่งบานปลาย หรือมีผลข้างเคียงตกค้างมากมายในระยะยาว ... #ยิ่งรักษายิ่งใช้ยาทาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆยิ่งแย่ลง จนท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็มีรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังที่รักษายากมาก แถมมึอีกมากมีปัญหาหน้าแพ้ง่าย แดงง่าย สิว Steroid อีก

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่านที่ไม่เคยรักษาที่ไหนมาก่อน แต่เคยซื้อยาแต้มสิว เจลสมุนไพร และผลิตภัณฑ์ตามร้านสะดวกซื้อมาใช้ ใช้ไปใช้มา สิวเริ่มเยอะขึ้น และมีการแกะสิวจนสิวอักเสบ รอยสิวเรื้อรัง และเริ่มมีหลุมสิวบ้างเล็กน้อยพอ คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณญาณิศา อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานคร ที่มารักษาด้วยปัญหา “#สิวอักเสบสิวอุดตัน #รอยสิวเรื้อรังหลุมสิว

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น #สิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็นการให้ความรู้ที่จะ #ป้องกันปัญหาเรื้อรังต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเอง หรือ #ไปโดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรัง จากการ #กดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ และ #รีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งรักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#การแกะสิวบีบสิวด้วยตนเอง หรือไป #ซื้อยามาทาเองนั้น ส่วนใหญ่มักจะได้ผลช้าและเบาเกินไป จนไปลงเอยที่รอยสิวเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ความรู้พวกนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “สิว รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง แผลเป็นเรื้อรัง หน้าแดงง่าย” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาหลุมสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่าหลุมสิวที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณญาณิศาJSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว #สิวกรรมพันธ์ และ #สิวฮอร์โมน เป็นปัจจัยภายในร่างกายที่มาเกี่ยวข้องกับการกระตุ้นสิวตั้งแต่เด็ก หรือวัยรุ่น ... คุณญาณิศาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … #อย่าประมาทรอยสิว #รอยสิวเป็นง่ายหายยาก ... #หลุมสิวมักจะเป็นเรื้อรัง ... ในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวนั้น ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ...

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นตอนช่วงวัยรุ่นค่ะ แต่เป็นไม่มาก แต่พอถึงช่วงทำงานเริ่มเป็นเพิ่มมากขึ้นจนเกิดเป็นรอยสิวค่ะ ซึ่งคุณหมอลองวิเคราะห์แล้ว สาเหตุเกิดจากความเครียดเป็นหลัก

.

คำถามที่ 1.2 #ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... #รอยสิวหลุมสิวไม่หายเอง ? … ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริงของคุณญาณิศานั้น สิว รอยสิว หลุมสิวต่าง ๆ หายเองได้ หรือรักษาหน้าด้วยตนเองได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … #มีสิวใหม่ก็จะมีรอยเพิ่มหลุมสิวเพิ่ม ... ตลอดหลายปีนี้ สิวยังขึ้นใหม่ได้อีกเรื่อย ๆ หรือไม่ และถ้ามีสิวใหม่ สามารถทำให้เกิดรอยสิวใหม่ หรือมีหลุมสิวใหม่ รูขุมขนใหม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? .

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาเองหายค่ะ แต่ต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนานมาก หากคนที่เป็นสิวอยู่ตลอดเวลา การเลเซอร์ถือเป็นผลดีต่อการรักษาค่ะ และควรเริ่มรักษาตั้งแต่แรกๆเลยถึงจะไม่เกิดหลุมสิวค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นในระยะหนึ่ง แต่กลับมาเป็นซ้ำๆค่ะ เนื่องจากรักษาไม่ตรงจุด

.

คำถามที่ 1.4 … ในแง่ #จังหวะของการเริ่มรักษา “สิว รอยสิว หลุมใหม่ ๆ” … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ” ด้วยวิธีการที่ “เน้นเอาจริงเอาจังโดยแพทย์ผิวหนังผู้เชียวชาญด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้” เพื่อให้ได้ “ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆ มา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรรักษาตั้งแต่แรกเริ่มค่ะ เพราะผู้เชี่ยวชาญจะสามารถแจ้งเราได้ ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และควรรักษาอย่างไร หากรักษาเองผลเกิดล่าช้า และอาจจะทำให้สิวเพิ่มขึ้นเยอะกว่าเดิมค่ะ หากเรารู้วิธีการรักษาที่ถูกต้อง การรักษาก็จะมีประสิทธิภาพในระยะสั้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.5 #มั่นใจจรัลการแพทย์ ... มีข้อมูลอะไรจากแหล่งต่างๆในเวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณญาณิศาคิดว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะ #ได้ผลดีขึ้น และปลอดภัย จริง ๆ ครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มั่นใจในระดับหนึ่งค่ะ เพราะเคสที่นำมาเสนอเป็นเคสที่หนักกว่าเราเยอะมาก อีกทั้งมีการติดตามผลการรักษาอย่างต่อเนื่อง และหลายคนกลับมารักษาที่เดิมค่ะ จึงทำให้มั่นใจว่าที่คลินิกไม่มีการเลี้ยงไข้แน่นอน

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมา #ขอคิวนัดหมายล่วงหน้า และสอบถามรายละเอียด ทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณญาณิศาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้เต็ม 100 ค่ะ เพราะคุณหมอ แนะนำก่อนเลยว่าขอดูรูปก่อน วิเคราะห์ลักษณะ และอธิบายเบื้องต้นให้แล้วค่ะ

1. ให้เตรียมตัวมา 3-4 ชั่วโมง

2. รักษาเป็นคอร์ส ขึ้นอยู่กับเราเลือกเอง

3. มีให้เลือกหลายคอร์สตาม budget เราและความเหมาะสมค่ะ

4. ให้รักษาตั้งแต่วันแรกค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และโดนค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … ท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวครับ ?

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอแนะนำให้รักษาตามจริงค่ะ ว่าสำหรับเราเหมาะกับคอร์สไหน โดยไม่มีค่าตรวจใดๆค่ะ คุณหมอแนะนำและให้ตัดสินใจได้เองโดยไม่บังคับค่ะ ทั้งนี้การรักษาทั้งหมดขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและงบประมาณของเราทั้งหมดค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอแจ้งว่าการรักษาไม่ได้ขึ้นอยู่กับทางคุณหมอเพียงอย่างเดียวค่ะ ขึ้นอยู่กับการปฎิบัติตัวของเราด้วยค่ะ

- ค่ายาและค่าทรีทเม้นท์ ขึ้นอยู่กับกรณีค่ะ แต่คุณหมอและพี่ๆจะแนะนำให้ข้อมูลเราตลอด ว่าเราจะทำหรือไม่ ขึ้นอยู่กับเราค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณญาณิศาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปัญหาไม่ได้หมดไป 100% ค่ะ เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่เราสามารถป้องกันและรักษาให้ถูกต้องได้ค่ะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Earn's Yanisa

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดูจากเคสที่มาทำ และกระทู้แนะนำค่ะ พอได้คุยกับคุณหมอแล้ว คุณหมอแจ้งและยืนยันทุกอย่างตั้งแต่วันแรกที่คุยกันค่ะ ไม่มีการขายคอร์สหรือยัดเยียดคอร์สให้ลูกค้าค่ะ แต่จะแนะนำคอร์สที่เหมาะสมให้เสมอค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณญาณิศามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view