หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 66 ตอนที่ 79 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์ กับประสบการณ์ที่โดนหลอกมารักษา



บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มกราคม 2566


JSLC Superhero ท่านที่ 1,343

.

===================

.

คุณณัฎฐพล อายุ 19 ปี มาจากนนทบุรี




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-1-66

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid02idBUxjhTXj1Jax7LUJ6xwLpz5EGGNYYN75fxvdFdDwkoAjQNFg34FWas5b5WoR7yl


( ^ )> ... วันเสาร์ ที่ 14 เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ... มาดู Special Interview มาผลการรักษาด้วย #เลแซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษา #สิวรอยสิวหลุมสิว เพื่อให้ความจริง และเป็นกำลังใจ แรงบันดาลใจกับคนไทยทั้งประเทศ โดยคนไข้เราท่านนี้ คือคุณณัฎฐพล เป็นนักศึกษาแพทย์ ได้มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์เพราะมีเพื่อนนักศึกษาแพทย์ที่มารักษาสิวรอยสิวหลุมสิวที่เราแล้วดีขึ้นเป็นผู้แนะนำมา

.

คุณณัฎฐพล มาเริ่มรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว กับคลินิกเราด้วยคอร์ส #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2564 อย่างต่อเนื่องจนตอนนี้ #สภาพปัญหาบนผิวหน้าดีขึ้นมาก ตามลำดับ

.

ความรู้ความจริงแบบนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมาย สามารถป้องกันมิให้เป็น “#สิวเรื้อรัง #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาสิวตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น โดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบกาณณ์ และจรรยาบรรณอย่างถูกวิธีการ และเริ่มรักษาไว ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า รักษาผิดที่ ผิดวิธี หรือทิ้งสิวรอยสิวหลุมสิวไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น รอยดำเรื้อรัง หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการเลือกที่รักษาให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนโฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกมากไป

.

คุณณัฎฐพลเคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้กับท่านผู้อ่าน เรื่องเตือนภัย สิว รอยสิว หลุมสิว ไปแล้ว วันพฤหัสบดี ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/6761304603910862

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฎฐพล JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป #การให้ความรู้ความจริงประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

.

ชุดคำถามพิเศษ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... หลังทำ #เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ ผสมผสานของจรัลการแพทย์คอร์สแรก สลับกันไปมากับทรีทเมนท์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ไปคอร์สกว่า ๆ แล้วนั้น สิวเรื้อรังของเก่าดีขึ้นกี่ % และรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขนกว้าง ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

สิวเรื้อรังเก่าดีขึ้น 90-100% ครับ ตอนนี้สิวแทบไม่ขึ้นใหม่ครับ

รอยสิวเรื้อรังและสภาพหน้าทั่วไปดีขึ้น 70-80% ครับ จะมีรอยแดงที่ดูชัดเจนเวลาหน้าแดงช่วงอากาศร้อนๆ หรือหน้าแห้งบ้างครับ แต่รอยเข้มๆ รูขุมขน ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากครับ

.

คำถามพิเศษที่ 2 ....... ถึงตอนนี้มีคนรอบข้างทักว่า #สภาพหน้าเราดีขึ้น ประมาณกี่คนแล้วครับ และแต่ละคนทักอย่างไรบ้างครับ ? ... ผลการรักษาหน้าของคุณณัฎฐพล #ดีขึ้นตามที่เพื่อนได้แนะนำไว้ รวมถึง #ดีขึ้นตามที่อ่านจากเวบและFB ของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ส่วนมากเป็นคนในครอบครัวครับ (เพราะเวลาออกจากบ้านจะใส่แมสก์) ก็ทักว่าสิวและรอยดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆ ส่วนผลการรักษาก็ค่อนข้างเป็นไปตามที่ได้อ่านจากเว็บและเพจครับ ทั้งเรื่องของสิว รอยสิว รูขุมขน

.

คำถามพิเศษที่ 3 ....... ถ้าเทียบกับที่เคยรักษามาจากคลินิกผิวหนังความงาม หรือโรงพยาบาลมาบ้างแล้วนั้น #แนวทางการรักษาแบบคอร์สที่ดีพอและต่อเนื่อง ของจรัลการแพทย์ ได้ผลแตกต่างจากการรักษาแบบที่เคยเจอมาหลายที่อย่างไรบ้าง … ท้ายที่สุดแล้วการรักษาด้วยเลเซอร์หรือทรีทเมนท์แบบเบา ๆ ช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป พอเทียบกับการรักษาแบบ #ผสมผสานทุกอย่างเข้าหากันของจรัลการแพทย์แบบไหนไวกว่า คุ้มค่ากว่า เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ที่เคยรักษามา หากรักษารอยสิวด้วยเลเซอร์หรือทรีตเมนต์ทั่วไปมักจะมีสิวเห่อขึ้นเพิ่มตลอด ทำให้มีรอยใหม่ๆ เพิ่มขึ้นและรอยเก่าก็ยังไม่ทันดีขึ้นครับ แต่พอรักษาแบบผสมผสานทุกอย่างทำให้ไม่ค่อยมีสิวขึ้นเพิ่มช่วงทำทรีตเมนต์หรือเลเซอร์ เลยรู้สึกว่ารอยใหม่ก็ไม่ค่อยมี และรอยเก่าก็ดีขึ้นเยอะครับ คิดว่ารักษาแบบผสมผสานไปเลยก็น่าจะคุ้มค่ากว่าครับ เพราะรักษาแบบเบาๆค่อยเป็นค่อยไป อาจต้องทำหลายครั้งมากๆอยู่ดี แล้วสุดท้ายก็ราคาพอๆกันและเสียเวลากว่า หรือรอยอาจเพิ่มขึ้นครับ

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... หลังจากมารักษาสิวที่เรื้อรัง รวมถึงการ #กดสิวฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนัง คู่ขนานกับการทำ #เลเซอร์หรือทรีทเมนท์ที่ดีพอ ของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว มีความปลอดภัย หรือ

ทำให้เกิด “หลุมสิวใหม่ ๆ รอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง แผลนูน” เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? ... คุณณัฎฐพลคิดว่า การกดสิว ฉีดสิวโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงนั้นได้ผลดี และปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

จากประสบการณ์ที่รักษาที่นี่มา คุณหมอกดและฉีดสิวให้ด้วยตัวเองตลอดครับ และทำให้ไม่เกิดรอยหรือหลุมใหม่ๆครับ เลยคิดว่าการให้แพทย์ที่มีประสบการณ์สูงเป็นคนกดสิวและฉีดสิวปลอยภัยกว่ามากครับ

.

คำถามพิเศษที่ 5 ....... ในแง่ #ความปลอดภัยของการรักษาหน้า #ความปลอดภัยของเลเซอร์ #ความปลอดภัยของทรีทเมนท์ #ความปลอดภัยของยาทา #ความปลอดภัยของครีมบำรุงและกันแดด #ความปลอดภัยของยากิน และอื่น ๆ ของจรัลการแพทย์นั้น ทุกอย่างมีความปลอดภัย หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณณัฎฐพลครับ ? … ยาทาของเราทำให้มี #ผลข้างเคียงSteroid เช่น ... #สิวสเตียรอยด์ #หน้ามีเส้นเลือดฝอย #หน้าแพ้ง่าย #หน้าบาง หรือ ปลอดภัยดีครับ ? ... ในประสบการณ์จริงที่ได้รักษา และทำเลเซอร์ที่ทำโดย #แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่ #มีประสบการณ์และจรรยาบรรณดีพอ นั้น เลเซอร์ทำให้หน้าบาง หรืออกนอกสถานที่ไม่ได้หรือเปล่าครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

ยาทาของที่นี่ คิดว่าปลอดภัยดีครับ เพราะเท่าที่ใช้มาก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไร

ส่วนเลเซอร์ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าหน้าบางหรือออกนอกสถานที่ไม่ได้ครับ มีแค่ช่วงสะเก็ดตกหลังทำเลเซอร์ช่วงแรกๆ ที่ต้องพยายามหลบแดด แต่หลังจากสะเก็ดหลุดจนหมดและทำทรีตเมนต์กับพักฟื้นก็รู้สึกว่าผิวปกติ ไม่ได้บางลงอะไรครับ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ....... คุณณัฎฐพลคิดว่า การรีบมารักษารอยสิว และสิวใหม่ ๆ ด้วยเลเซอร์และทรีทเมนท์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ช่วยให้สิวยุบโดยไม่ทิ้งรอยหลังกดสิว ฉีดสิวไว้ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ถ้ามาเริ่มรักษาไวกว่านี้ เพื่อทำให้ได้ผลดีกว่า ได้ผลไวกว่าทิ้งไว้นาน ๆ หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันดูครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คิดว่าหากมารักษาเร็วตั้งแต่ช่วงแรกที่สิวขึ้นเยอะๆ น่าจะทำให้ไม่เป็นสิวเรื้อรัง แล้วพวกรอยหลุมไม่เยอะเท่านี้ครับ เพราะพอสิวหายเป็นรอยแล้วรักษายากกว่ามากๆครับ

.

คำถามพิเศษที่ 7 ....... ถึงตอนนี้ อยากบอกเล่าความจริง ประสบการณ์ในการมารักษาที่จรัลการแพทย์ว่ามารักษาแล้ว #ได้ความจริงความสบายใจ และการรักษาที่เห็นผลจริง ปลอดภัยได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

คิดว่าการรักษาที่นี่ปลอดภัยและเห็นผลตามที่ได้อ่านจากเว็บและเพจเฟซบุ๊กครับ ผลดีขึ้นมากน้อยก็อาจแล้วแต่สภาพผิวกับโปรแกรมที่เลือกทำด้วยครับ แต่คิดว่าผลการรักษาโดยรวมดีขึ้นและปลอดภัยจริงๆครับ

.

ขอขอบคุณ คุณณัฎฐพลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Nuddhaphond Songschon

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ขอบคุณครับ

.

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,344

.

===================

.

คุณจิดาภา อายุ 44 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-1-66

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid098Z36uNZ8NGpY93EC28iCbsB35puiiKBBB8A3ykVHpLhhXQmzSpYQhpEphCoGMq9l


( ^ )> ... วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566 นี้ ... มาดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน #เตือนภัยผิวหน้า #รอยไหม้จากการยิงเลเซอร์ #รอยBurn #รักษาช้าจะเป็นรอยเรื้อรัง #รอยดำไม่หายเอง #รอยดำเรื้อรัง #รอยดำคล้ายฝ้า

.

#ปัญหาด้านผิวพรรณผิวหน้าที่พบบ่อย อันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #รอยเบิร์น #รอยดำหลังเลเซอร์ หรือ #รอยดำหลังไปรักษาหน้า ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น การใช้เลเซอร์กลุ่ม Q-Switch Nd: YAG รวมถึงที่มาแรงในช่วงหลัง ๆ คือ เลเซอร์กลุ่ม Pico ซึ่งเป็นกลุ่มด้วยกับเลเซอร์กลุ่ม QS แต่อาจจะแรงกว่า จึงทำให้มีผลข้างเคียงได้คล้ายกัน

.

คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณจิดาภา อายุ 44 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่13 มกราคม พ.ศ. 2566 ด้วยปัญหา “#รอยไหม้รอยดำหลังเลเซอร์QS” ก่อนหน้านี้คนไข้ท่านนี้ เคยรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ Q-Switch Nd: YAG เป็นแผล โดยที่ก่อนทำนั้น หน้าก็มิได้มีปัญหาใด ๆ มากมายเพียงแค่อยากให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส หลังจากทำเลเซอร์ไปเกิดแผลโดยที่คนไข้ไม่ทราบล่วงหน้าว่าจะได้ทำเลเซอร์แบบเป็นแผล และไม่มีวิธีการดูแลแผลให้คนไข้โดยละเอียดและดีพอ หลังสะเก็ดก็กลายเป็นรอยดำทั่วหน้า ทางแพทย์ไม่ได้รับผิดชอบใด ๆ ไม่ได้รักษารอยให้อย่างจริงจัง ได้แต่บอกว่าตั้งแต่ทำมาไม่เคยมีใครเป็นแบบนี้ และบอกว่ารอยจะหายเอง คนไข้รออยู่ประมาณ 2 เดือน รอยดีขึ้นบ้างแต่ไม่หาย จนท้ายที่สุด รอยบนผิวหน้ากลายเป็น #รอยคล้ำคล้ายฝ้าเรื้อรัง และได้มาเริ่มรักษาที่จรัลการแพทย์

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิดาภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ และ #ความจริงประสบการณ์จริง ที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณจิดาภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่ยังไม่ได้รักษาผิวหน้าจนเป็น #รอยไหม้รอยดำ ว่าก่อนรักษาหน้ามีปัญหาอะไรหรือไม่ ? … เพราะอะไรถึงได้ไปทำการเลเซอร์หน้าที่โรงพยาบาลนั้น ๆ ? … ก่อนทำแพทย์ได้แจงรายละเอียดทั้งหมดให้ทราบหรือไม่ เช่น จะทำเลเซอร์เป็นแผลหรือไม่เป็นแผล หลังทำมีวิธีการดูแลอย่างไร ถ้าเป็นแผลจะมีรอยคล้ำรอยดำได้หรือไม่ ถ้ามีรอยจะป้องกันรักษาต่ออย่างไร ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนรักษาไม่มีปัญหาอะไรคะ ผิวหน้าไม่มีสิว ผิวเรียบเนียนอยู่แล้วคะ แต่แค่อยากจะให้ผิวหน้าดูใส และดูขาวขึ้นเท่านั้นคะ จึงตัดสินใจไปใช้บริการที่ รพ.แห่งหนึ่งแถวพระราม 6 และก่อนทำเลเซอร์แพทย์หญิงท่านนั้นก็ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับการทำเลเซอร์นั้นเลยคะ ไม่ได้บอกว่าผิวหน้าจะเป็นแผล และไม่ได้บอกว่าจะเป็นรอยดำทั้งหน้า และไม่ได้แนะนำวิธีดูแลผิวหน้าหลังการทำเลเซอร์ นอกจากบอกให้ทาครีมกันแดดและพยายามอย่าโดนแดดเท่านั้นคะ ส่วนครีมทาหน้าให้มาเป็นเจลปิโตรเลียม 1 กระปุก กับครีมไวท์เทนนิ่งหลอดเล็กๆ ขนาด 10 กรัม 2 หลอดเท่านั้นคะ

.

คำถามที่ 1.2 ... หลังทำเลเซอร์ Q-Switch Nd: YAG หน้ามีแผลหรือสะเก็ดประมาณกี่วัน หลังสะเก็ดหลุดกี่วัน หน้าถึงเริ่มมีรอย รอยเป็นรอยแดงหรือรอยคล้ำ ใช้เวลานานแค่ไหนหน้าถึงเริ่มเป็นรอยดำเรื้อรัง ? ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า #รอยคล้ำรอยดำ ที่หน้าเพิ่งเริ่มเป็นนั้นจะหายเองได้หมดใน 2-3 เดือนโดยไม่ต้องรักษาอย่างจริงจังนั้น ในกรณีเรานั้น เป็นจริงหรือไม่ คุณจิดาภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังทำเลเซอร์หน้าเป็นสะเก็ดอาทิตย์กว่าคะ เพราะเป็นทั้งหน้าเลยโดยเฉพาะแก้มทั้งสองข้าง หลังสะเก็ดหลุดก็ประมาณอีกอาทิตย์นึงหน้าเริ่มเป็นรอยแดงเป็นเส้นๆเหมือนรอยนิ้วมือเหมือนถูกตบคะ เป็นสีคล้ำๆและมีสีขาวเป็นบางส่วน สีผิวไม่สม่ำเสมอคะ ใช้เวลาเดือนกว่าคะเริ่มเป็นรอยดำรอยคล้ำ พอกลับไปให้แพทย์หญิงท่านเดิมที่เลเซอร์ผิวหน้าให้เรา กลับได้คำตอบว่าหมอก็ทำแบบนี้กับคนไข้คนอื่นก็ไม่เห็นเป็นไรนะ และบอกให้เราพยายามทาครีมกันแดดและพยายามอย่าโดนแดด พอถามว่าหน้าจะหายและกลับมาสีสม่ำเสมอเหมือนเดิมไหม แพทย์หญิงคนนี้ก็บอกว่าประมาณ 2-3 เดือน แต่ไม่มียาหรือครีมบำรุงอะไรให้กลับมาทาเลย เราจึงรู้สึกว่าไม่ใช่ล่ะที่จะรอแบบนี้โดยไม่มีการดูแลหรือบำรุงผิวที่ถูกเลเซอร์จนเบิร์นขนาดนี้ และทำให้เรารู้สึกผิดหวังมากกับการมาใช้บริการที่นี่ มาเจอหมอที่ไม่มีความรู้ในเรื่องเลเซอร์ที่ทำให้คนไข้เลย พอเกิดปัญหาขึ้นก็ปัดความรับผิดชอบทุกอย่างและแค่บอกให้คนไข้รอ…เวลาให้หายเอง ให้เวลามันเยียวยาผิวหน้า เยียวยาจิตใจเราเองอย่างนั้นเหรอคะ?

.

คำถามที่ 1.3 ... ถ้าเลือกได้ อยาก Search เจอข้อมูลในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์เป็นที่แรก เพื่อมิให้ไปทำเลเซอร์แล้วเป็นรอยดำ หรือมารักษาหน้าที่เรา #ให้ได้ผลปลอดภัย ตั้งแต่แรกดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … สิ่งที่เกิดกับผิวหน้าเรา ตรงกับที่คนไข้คนอื่น ๆ ที่มีรักษากับจรัลการแพทย์ แล้วให้สัมภาษณ์ใน FB คลินิกหรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่าน ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้าหากได้รู้จักกับจรัลการแพทย์ก่อนและได้ไปอ่านบทสัมภาษณ์คนไข้ที่มารักษากับจรัลการแพทย์ ก็คิดว่าจะเลือกและตัดสินใจมาใช้บริการและรักษาผิวหน้าที่จรัลการแพทย์คะ เพราะมั่นใจว่าคุณหมอมีประสบการณ์ด้านรักษาผิวหน้าโดยตรง และคุณหมอต้องดูแลผิวหน้าของคนไข้แต่ละคนด้วยความใส่ใจและตรงกับความต้องการของคนไข้ด้วย เพราะเราได้เห็นคนไข้ที่เลเซอร์กับที่อื่นมาเป็นรอยไหม้รอยดำเหมือนถูกน้ำกรดมา แต่มารักษาที่จรัลการแพทย์มาอยู่ในความดูแลของคุณหมออย่างต่อเนื่อง ทำให้ผิวหน้าที่เหมือนโดนน้ำกรดนั้นจางหายไปจนแทบมองไม่เห็นรอยไหม้รอยดำเลยคะ ทำให้เรามีความมั่นใจและไว้ใจในตัวคุณหมอจรัลมากว่าจะทำให้ผิวหน้าของตนเองกลับมาเรียบเนียนและมีสีผิวสม่ำเสมอเหมือนเดิมคะ

.

คำถามที่ 1.4#ความจริงไม่ตรงที่พูด #ความจริงไม่ตรงที่รีวิว #ความจริงไม่ตรงโฆษณา ที่มีคนรีวิวหรือแนะนำว่าไปรักษาแพทย์ดัง ๆ ในสถานพยาบาลที่ดูดี สาขาเยอะ โฆษณาเยอะ หรือแม้แต่โรงพยาบาลใหญ่ ๆ แล้วจะได้ผลดี และปลอดภัยนั้น ในความเป็นจริงประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงตามหน้าม้ารีวิวหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เราควรศึกษาพิจารณาการเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลรักษาหน้าจากอะไรบ้าง ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ พรีเซ็นเตอร์ อยู่ไกลบ้าน ราคาถูก มีโปรโมชั่น มีหน้าม้าบล็อกเกอร์รีวิว หรือคลินิกแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง มีผลงานให้อ่าน มีรูปให้ดูอย่างมากมาย-ต่อเนื่องครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic การรีวิวของสถานะยาบาลส่วนใหญ่ตอนนี้ไม่ใช่เพราะโฆษณาเยอะ หรือจ้างพรีเซนเตอร์ดังๆมาแล้วจะมั่นใจว่าปลอดภัย จะออกมาสวย ออกมาดีนะคะ เพราะจากประสบการณ์ที่เพิ่งผ่านจุดนี้มาคือ มันไม่ใช่เลย ไม่ตอบโจทย์เลย เราควรเลือกและพิจารณาจากการที่มีคนไข้ไปรักษาผิวหน้าจริงมีผลงานการรักษาคนไข้จริง มีรูปมีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงจะดีกว่า เพราะมันทำให้เรามั่นใจและกล้าที่จะใช้บริการจริงๆ โดยรู้สึกปลอดภัยทั้งผิวหน้าและรู้สึกปลอดภัยกับจิตใจเราด้วยคะ

.

คำถามที่ 1.5 ... #ความรับผิดชอบของสถานพยาบาล ... ในช่วงหลังจากเริ่มรู้ว่ารอยแดง รอยดำทั่วหน้าแล้วนั้น ได้ไปปรึกษาที่สถานพยาบาลหรือไม่ ได้คุยกับแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ และทางนั้นได้ให้คำแนะนำอะไรบ้าง หรือรับผิดชอบรักษาต่ออย่างไรบ้างครับ ? ... ตอนนี้ผ่านมากี่เดือน รอยต่างๆ ได้หายจนเราพอใจตามที่แพทย์ได้บอกหรือยัง ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากทำเลเซอร์ที่ รพ. นั้นมาเดือนกว่าก็กลับไปพบแพทย์หญิงท่านเดิม แต่ก็ไม่ได้ช่วยหรือทำการรักษาอะไรเพิ่มคะ นอกจากพูดว่าให้เรารอไปอีก 2-3 เดือนแล้วผิวหน้าจะกลับมาดีขึ้นเหมือนเดิมแต่ต้องหมั่นทาครีมกันแดดและเลี่ยงการโดนแดด และไม่มีการรับผิดชอบในการทำให้ผิวหน้าเราเป็นรอยดำรอยคล้ำเลยคะ ตอนนี้เราต้องหาครีมบำรุง ครีมกันแดดมาทามาบำรุงผิวหน้าเองเพราะก็อยากให้ผิวหน้ากลับมาเป็นปกติ สีผิวสม่ำเสมอเหมือนเดิมคะ ตอนนี้จะ 3 เดือนแล้วคะ รอยดำรอยคล้ำยังไม่จางเลยคะ นังมองเห็นชัดอยู่คะ

.

คำถามที่ 1.6 ... #ควรรีบรักษารอยให้หายไวๆ หรือ #ปล่อยให้เป็นรอยเรื้อรังที่รักษาไม่หาย ... หลังจากมาที่คลินิก ได้เห็นตัวอย่างคนไข้รอยดำเรื้อรังที่เป็นมานานแล้ว คุณจิดาภาคิดว่าเราควรวรีบรักษารอยต่าง ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ถ้าเลือกย้อนเวลาได้ อยากรีบมารักษากับเราเพื่อให้มีโอกาสดีขึ้นไวกว่านี้ หรือหายขาดตั้งแต่แรก ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากได้ปรึกษากับคุณหมอจรัลและเห็นคนไข้ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ทีมีปัญหารอยดำรอยคล้ำที่เป็นมากกว่าเรา ก็ทำให้เราอยากรีบรักษากับคุณหมอจรัลทันทีคะ เพราะอยากรักษารอยดำให้หายและรักษาให้ไวที่สุดเพราะกลัวทิ้งไว้นานจะรักษายาก หรืออาจไม่หายร้อยเปอร์เซ็นต์คะ

.

คำถามที่ 1.7 ... #รอยดำกับเครื่องสำอาง ... หลังจากเป็นรอยดำไปแล้ว ได้ทำการรักษาอย่างบ้าง ? … เวชสำอาง เครื่องสำอาง ยาทารอยดำ สามารถรักษารอยดำได้จริงหรือไม่ อย่างรบ้างครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากเป็นรอยดำ เราก็แค่ทาครีมบำรุงตามเคาน์เตอร์แบรนด์ทั่วไปคะ และพวกสกินแคร์เช่นยูเซอรินคะ แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยคะ และไม่ได้แต่งหน้าเลยเกือบ 3 เดือนแล้วคะ แต่ก็ยังมีรอยดำรอยคล้ำอยู่คะ ส่วนยาทารอยดำไม่ได้ใช้นะคะ ส่วนใหญ่เน้นทาครีมบำรุงเท่านั้นคะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 ... เพราะข้อมูลอะไรบ้างที่ทำให้ #เชื่อมั่นจรัลการแพทย์ ว่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ ? … และ #ในเรื่องการให้ข้อมูลล่วงหน้าและการนัดหมาย … ในวันที่โทรเข้ามาล่วงหน้าเพื่อสอบถาม และขอคิวนัดรักษานั้น เราได้บอกเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาโดยละเอียด รวมถึง “จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชม. เพราะจะคุย สอบถาม ดูสภาพหน้าจริง ออกแบบคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสม และรักษาไปเลยตามคอร์สที่คนไข้เลือกไปเลยในวันแรก” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอรักษาจริง ๆ แล้วนั้น ในวันแรก ทางคลินิกได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่บอกไว้ก่อนจะมาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่คะคุณหมออธิบายอละบอกเงื่อนไขในการรักษาตามขั้นตอนทุกอย่างและดูสภาพผิวหน้าจริง และให้เลือกคอร์สเองตามความเหมาะสมของตนเองคะ และวันแรกก็ทำการรักษาตามขั้นตอนที่คุยกับคุณหมอทุกอย่างคะ และได้ทำทรีทเม้นท์ที่เราเลือกเองด้วยคะ ทำให้รู้สึกประทับใจและรู้สึกผิวหน้าได้รับความชุ่มชื้นมากคะ และมียาทาผิวหน้าให้นำกลับมาทาผิวหน้าอีกด้วยคะ

.

คำถามที่ 2.2 ... #ความจริงของการเลือกคอร์ส การรักษาที่จรัลการแพทย์ ... และที่มีพวก #ขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือ Doctor Fee แพง ๆ และได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวและประเด็นอื่น ๆ ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริง เงื่อนไขเรื่องเวลา และค่าใช้จ่ายได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเราได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น หรือเราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองตามความเหมาะสม และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สใหญ่ที่สุด หรือใหญ่มาก ๆ หรือ #ได้เลือกคอร์สที่เราพอไหว ครับ ? … คุณจิดาภาได้เสียค่าตรวจจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในการตัดสินลงคอร์สรักษาที่จรัลการแพทย์เป็นการเลือกคอร์สด้วยตัวเองที่เหมาะสมกับกำลังของตนเอง ซึ่งเป็นคอร์สขนาดกลางๆคะ และทางคลินิกไม่ได้บังคับให้เราเลือกคอร์สไหน แต่ให้เราเป็นคนตัดสินใจเลือกคอร์สเองคะ และค่ารักษาก็ไม่ได้ราคาสูงเกินความเป็นจริง เมื่อเทียบกับ รพ. ขั้นนำทั่วไป แต่กลับได้รับการดูแลและติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถโทรติดต่อคุณหมอได้ตลอดหากสงสัยหรืออยากสอบถามอะไรเกี่ยวกับการรักษาผิวหน้าได้ด้วยคะ

.

คำถามที่ 2.3 ... #ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้าง และจิดาภาคิดว่า “#วินัยในการรักษาของคนไข้” แต่ละท่านนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอมีการคุยเรื่องการมีวินัยในการมาพบหมอ การทายา การทำทรีทเมนท์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครั้งแรกคะ ตนเองคิดว่าผลการรักษาในแต่ละคนอาจมีผลต่างกันขึ้นอยู่กับรอยแผล รอยดำบนผิวหน้าแต่ละคนด้วยคะ และขึ้นอยู่กับการมีวินัยในการปฏิบัติตามที่แพทย์สั่งด้วยคะ หากคนไข้มีวินัยในการรักษาคิดว่ายังไงปัญหาผิวหน้าของแต่ละคนต้องดีขึ้นและหายเป็นปกติแน่นอนคะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจิดาภาไหมครับ ว่า #ปัญหาทุกอย่างจะต้องหายขาด 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้ #อธิบายธรรมชาติของปัญหา ว่าอาจจะไม่หาย 100% เพราะปัญหาแต่ละคนไม่เท่ากัน เลือกคอร์สการรักษาไม่เหมือนกัน และตอบสนองไม่เท่ากันครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้อธิบายถึงการรักษาอย่างเป็นเหตุเป็นผลคะ ไม่ได้พูดหรือหลอกอะไรในเรื่องการรักษาผิวหน้า คุณหมอพูดและให้ความมั่นใจว่าผิวหน้าของเราจะค่อยๆดีขึ้นและหายเป็นปกติ มีสีผิวสม่ำเสมอเหมือนเดิมเพราะว่าเรามารักษาในเวลาที่รวดเร็วไม่ทิ้งไว้เป็นปี และผิวที่เบิร์นมายังไม่รุนแรงมากเหมือนคนไข้บางคน ซึ่งถ้าเราทำการรักษาไวและมีวินัยในการมาพบหมอและทำทรีทเม้นท์ควบคู่ไปด้วย ผิวหน้าเราก็จะกลับมาเรียบเนียนมีสีผิวสม่ำเสมอเหมือนเดิมคะ และถ้าเรารักษาผิวหน้าหายดีแล้ว เราก็ควรป้องกันและไม่ไปทำอะไรที่ทำร้ายผิวหน้าของเราอีกคะ เพราะถ้าเรามีผิวหน้าที่ดีไม่มีปัญหารอยดำ รอยคล้ำหรือปัญหาเรื่องสิว ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจและอยากอวดผิวหน้าของเราได้อย่างสบายใจคะ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระรอยคล้ำเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาฝ้ากระรอยดำเรื้อรัง หรือปัญหาผิวหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Jidapa Eakthamrongworakul

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ในฐานะที่ผ่านประสบการณ์ที่ผิวหน้าเบิร์นจากการทำเลเซอร์มา คงต้องบอกว่าควรให้ความสำคัญกับแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆ และรักษาผิวหน้าของคนไข้ให้มีความปลอดภัยและต้องติดตามอาการของคนไข้อย่างต่อเนื่องคะ บางครั้งเราคิดว่า รพ.ดังๆที่มีแพทย์ผิวหนังเก่งๆ มันอาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป เพราะในตอนแรกเราเองก็คิดและเลือกที่จะไปใช้บริการกับ รพ.ที่มีชื่อเสียง ที่มีแพทย์ผิวหนังเก่งๆ แต่สุดท้าย การได้รับการรักษาและการดูแลนั้นมันสวนทางกับความเป็นจริงมากคะ

.

ขอขอบคุณคุณจิดาภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 


JSLC Superhero ท่านที่ 1,345

.

===================

.

คุณวรรณภา มาจากขอนแก่น




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-1-66

.


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0MK9DrAWPgC574dV8HjF4MKAXjbzFtdaQF2iPPNr8jHni7r1kqcBHXijuCCx3UNkcl

( ^ )> … วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566... เรามี Mini Exclusive Serial Interview … รออ่าน 2 ประเด็นสำคัญ คือ 1. การรักษารอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ และ 2. การรักษาแผลเป็นนูนคีลอยด์หลังการทำศัลยกรรมดึงหน้ายกกระชับ ... มาดู #ความจริงและความมหัศจรรย์ของเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน เพื่อรักษารอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และยังสามารถรักษา #ฝ้าลึกเรื้อรัง #กระตื้นกระลึก ไปพร้อม ๆ กัน และยังทำให้ #สภาพผิวหน้าทุกอย่างดีขึ้นมากและปลอดภัย และแม้ได้ลดการรักษาเป็น #ช่วงเฝ้าระวังป้องกันดูแล และ #รักษาห่างๆตอนเป็นน้อยๆ รวมถึงในช่วงที่ Covid19 ระบาดที่คนไข้ท่านนี้ก็ได้ทิ้งระยะการรักษาห่างออก แต่สภาพหน้าก็ยังดีอยู่ในระดับดีใช้ได้ และแม้ลดการรักษาแผลเป็น Keloid หน้าและหลังใบหูมานานแล้ว แต่ปัญหาก็ไม่ได้กลับไปแย่เหมือนเดิม

.

ถ้าเลือก #รักษาถูกที่และมีวินัยจริงจัง จนจบการรักษา ก็มักจะได้ผลดีขึ้นไปเรื่อย ๆ เหมือนกับที่ได้อ่านผลการรักษาจริงจากคนไข้จริงของจรัลการแพทย์ แบบคนไข้เราท่านนี้ที่มารักษา #ปัญหาหน้าที่ซับซ้อน #ผลข้างเคียงหลังเลเซอร์ ที่จรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แม้ก่อนมาหาเรา ก็เคยรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมายเช่นไปหาแพทย์ผิวหนังดัง ๆ เก่ง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ ราคาแพงมาก ๆ หรือเลือกจากสถานพยาบาลที่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่โตมีภาพลักษณ์ดีมาก กว่าจะรู้ตัวแล้วว่าไม่ได้ผล และมีผลข้างเคียง ก็มักจะสายเกินไป รักษาไปมาแทบไม่ได้ผลเลย ดี ๆ แย่ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ จนท้ายที่สุดปัญหาหน้าค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่มักจะรักษาไม่หายขาดหรือเรื้อรังได้ คนไข้ท่านนี้ได้มารักษากับเราเมื่อปี 2560 จนดีขึ้นมากในคอร์สใหญ่คอร์สแรก และระหว่างลดการรักษา ได้ไปทำศัลยกรรมยกกระชับหน้ามา แต่หลังทำโครงหน้าก็แปลก ๆ แถมได้แผลเป็นนูน แผลบุ๋ม รอยแดงมามากมาย พอคนไข้ท่านนี้กลับมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์โดยใช้เลเซอร์แบบผสมผสาน และการฉีดยารักษาแผลนูนและรอยแดง จนท้ายที่สุดแผลนูนดีขึ้น รอยแดงหายได้ 100 % และแม้ลดการรักษาแบบเฝ้าระวังป้องกันมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันนี้ และผลการรักษา ฝ้า กระ และแผลนูน Keloid หลังผ่าตัดศัลยกรรมยกกระชับหน้าที่หลังใบหูก็ยังดีอยู่ทุกเรื่อง

.

ทุกท่านเตรียมรออ่าน คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่สภาพหน้า ฝ้า กระ และแผลเป็นหลังศัลยกรรมที่พอมารักษาที่เราอย่างเอาจริงเอาจัง ก็จะได้ผลดีและปลอดภัยในทุก ๆ เรื่อง และมักจะทำให้ #สภาพผิวหน้าย้อนวัย จนไม่ต่างจากในอดีตช่วงที่ปัญหาหน้ายังมีไม่มาก และแม้ลดการรักษามานานพอควร แต่ปัจจุบันปัญหาผิวหน้าทุกอย่างยังดีอยู่

.

มาดูว่าแนวทางการรักษาคนไข้ดั่งญาติมิตรจะทำให้ “คนไข้เราที่อาจจะดูเหมือนปัญหายาก ซับซ้อน รักษาแบบธรรมดาที่อื่นมาแล้วไม่ได้ผล” ท่านนี้ และรวมถึงคนไข้เราอีกนับพัน ๆ ท่านที่ต่างไปได้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ครีมหน้าขาวจากแหล่งต่าง ๆ จนโดนทำให้เสพติดยาทาฝ้า-ครีมหน้าขาว ช่วงใช้จะดีดี พอหยุดฝ้าแย่ลงในไม่กี่สัปดาห์ ใช้จนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอย-หน้าแดงชั่วชีวิตอีกมากมาย และก็ยังมีคนไทยอีกมากมายก็ยังไม่รู้ตัว กำลังโดนหลอกกันอุตลุตแบบที่คนไข้เราโดนกันมาถ้วนหน้าแต่พอมารักษาจรัลการแพทย์ด้วยศรัทธา และมีวินัยจริงจัง เพียงเลเซอร์แบผสมผสานเพียงครั้งแรก ๆ ก็มักจะ

.

(-1-) … ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่าไปรักษาหน้า หรือใช้เครื่องสำอางมาทั้งชีวิตรวมกัน …

.

(-2-) … แล้วพอรักษาต่อ จากที่หน้าดีขึ้นมาก หน้าก็ยังดีขึ้นได้อีก และพยายามป้องกันปัญหาหน้ามิให้โยโย่กลับมาเป็นมากแบบคนไข้เราท่านนี้

.

(- 3-) … แถมมีคนไข้เรามากมาย ที่พอปัญหาหน้าดีขึ้นทุกเรื่องพร้อมกันแล้ว ได้ #ลดการรักษา มาเป็น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษา โดยการทำเลเซอร์ หรือทำทรีทเมนท์ ทานยา ทายาแบบมีวินัยตามสมควร ก็สามารถได้ผลดีต่อเนื่องจนดีขึ้นได้ตามแต่คอร์สที่เลือกจะใช้ป้องกัน-รักษาตอนเป็นน้อย ๆ และพยายาม #ป้องกันปัญหามิให้กลับมา

.

เราเคยสัมภาษณ์คุณวรรณภา

.

(1) ….การเตือนภัยให้ความรู้เรื่อง แผลเป็นนูน หรือ Keloid หลังผ่าตัดศัลยกรรมยกกระชับหน้าเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/2322315147809852

.

(2.) …. เรื่อง #ผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์ในการรักษา “รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้า กระตื้น กระลึก” ให้ได้ผลดี และปลอดภัยตั้งแต่รักษาคอร์สแรก ๆ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 ผู้ที่สนใจสามารถตามอ่านได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

https://www.facebook.com/JaranSkin.../posts/1822406594467379

.

มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน และทรีทเมนท์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์กันว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนไข้ได้มากมายแค่ไหน คนไข้จริงท่านนี้ที่จะมาบอกเล่าความจริงกัน คือคุณวรรณภา อายุ 42 ปี อาชีพค้าขาย มาจากจังหวัดขอนแก่น

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ... #รักษารอยดำทันอาจหายขาดได้ ... ถึงวันนี้ รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่เคยรักษากับจรัลการแพทย์แล้วดีขึ้นมาก ๆ นั้น ได้กลับมาเป็นเยอะอีก หรือปัญหารอยพวกนี้ไม่กลับมาเป็นแล้ว ? … #มีวินัยในช่วงเฝ้าระวัง จะทำให้ #ปัญหาไม่โยโย่ #ปัญหาขึ้นใหม่น้อย และ #หน้าโดยรวมยังดีอยู่ ... แม้จะอยู่ไกลถึงจังหวัดขอนแก่น และมีปัญหาเรื่อง Covid19 นานถึง 2-3 ปี แต่การพยายามมีวินัยในการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องตามสมควรในช่วง 2-3 ปีล่าสุดของคุณวรรณภาส่งผลให้ปัจจุบันปัญหาเรื่อง “รอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG และฝ้าลึกเรื้อรัง กระตื้น กระลึกที่เคยดีขึ้นมาก ๆ นั้น และถึงแม้มีปัญหาฝ้า กระขึ้นใหม่เล็กน้อย แต่โดยรวม “#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” ยังทำให้สภาพปัญหาทั้งหมดยังคงดีอยู่ในระดับประมาณกี่ % ? …. และปัจจุบันสภาพหน้าโดยรวม ริ้วรอย รูขุมขนยังดีอยู่ในระดับประมาณกี่ % ?

.

วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีระดับ80%คะ มีบ้างเล็กๆน้อยๆ ไม่มด้แย่เหมือนก่อนรักษานะคะ คงทั่ดีพอใจคะ ดี80%เลยคะพอใจคะ

.

คำถามพิเศษที่ 2 … ถึงตอนนี้ ในชีวิตจริง #มีคนรอบข้างชื่นชม หรือทักหรือไม่ว่า #สภาพหน้าดีขึ้นแค่ไหน และชมหรือทักอย่างไรบ้างครับ ? … เทียบตอนที่มารักษากับจรัลการแพทย์จนหน้าดีขึ้นมากกับผิวหน้าช่วงที่ไปรักษาที่โรงพยาบาลใหญ่ ๆ คลินิกดัง ๆ มาหลายที่แล้วหน้าเป็นรอยด่างดำด่างขาว ตอนที่หน้าดีมาก ๆ ทำให้ #มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แค่ไหนบ้างครับ ?

.

วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic มั่นใจมากคะ หน้าใส หน้าเด็กไม่เป็นป้า เหมือนเมื่อก่อนแล้วคะ

.

คำถามพิเศษที่ 3 … การรักษาแผลนูน Keloid และรเอยแดง รอยดำที่เกิดจากการผ่าตัดศัลยกรรมยกกระชับหน้าที่หน้าใบหูและหลังใบหูด้วย“#เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” และการฉีดยาทำให้ปัญหาดีขึ้นประมาณกี่ % ? …. และแม้ได้หยุดการรักษาแผลนูน และรอยแดงมานานแล้ว ปัจจุบันสภาพปัญหายังคงนิ่ง ๆ อยู่ หรือกลับไปแย่ลงเหมือนเดิมครับ ?

.

วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้นมากๆๆคะ ไม่กลับนะคะ

.

คำถามพิเศษที่ 4#เทียบความคุ้มค่า #ประสิทธิภาพความปลอดภัยของเลเซอร์ ของจรัลการแพทย์ ... ถ้าเทียบกับที่เคยไปเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนัง ความงาม หรือศัลยกรรมดัง ๆ เก่ง ๆ ภาพลักษณ์ดี ๆ หน้าม้ารีวิวเยอะ ๆ หรือราคาแพงมาก ๆ ไม่ว่าจะที่คลินิกผิวหนังความงาม หรือ โรงพยาบาลขนาดใหญ่มีภาพลักษณ์ดีมาก หลายแห่งรวมกัน ผลการรักษาด้วย “#เลเซอร์ของจรัลการแพทย์” ได้ผลดี คุ้มค่า และปลอดภัยกว่าที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านครับ ?

. วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ปลอดภัยและเห็นผลจริงคะ ไม่แหกตา

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic

.

คำถามพิเศษที่ 5 … คุณวรรณภาเห็นด้วยกับ แนวคิดการ #เฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้าให้ดี และ #รักษาปัญหาตอนเป็นน้อยๆ แบบมีวินัย เพื่อให้ผิวหน้าดีต่อเนื่อง และป้องกันไม่กลับไปเป็นฝ้า กระเยอะ ๆ เหมือนในอดีตหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.

วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยคะ ควรดูแลสม่ำเสมอคะ ถ้าปล่อยให้เป็นเยอะค่อยมา มันรักษายากและใช้เวลานานกว่าจะหายคะ ดูแลเรื่อยๆดีกว่าคะ

.

คำถามพิเศษที่ 6 ... #เลเซอร์จรัลการแพทย์ปลอดภัย ... ในประสบการณ์ของคุณวรรณภาที่มารักษากับจรัลการแพทย์มานานพอสมควรเรานั้น เลเซอร์ที่ทำกับคลินิกเราปลอดภัยในระยะยาวจริงหรือไม่ ? … ยาทา ยากินที่ได้รับจากจรัลการแพทย์นอกจากทำให้ผิวหน้าดี และยังมีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ใช่คะปลอดภัย

ในระยะยาวคะ

.

คำถามพิเศษที่ 7 ... คุณวรรณภาลองบอกเล่า #ความประทับใจสั้นๆต่อคลินิกจรัลการแพทย์ ด้วยครับ ?

.

วรรณภา มีสุขการ์เด้นวิลล์

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รักษาหายคะ ไม่ขายฝัน

.

ขอขอบคุณคุณวรรณภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ……

.

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 1,346

.

===================

.

คุณกฤษณา อายุ 21 ปี มาจากภูเก็ต




.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-1-66

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0eJYatqUrMd2kwq4ZhngGc6SosuDxwdUX2Tg5StFupxm12Lj4AZL8HGSQiTqvb8fYl

( ^ )> ... วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566... การให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็น 1 ในการทำให้สังคมไทยนั้นน่าอยู่ ดั่งที่คนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วย ๆ เขียนในหน้าเพจอันนี้ ... ยังมีความจริงอีกมากมายที่อาจจะมีคนนับล้าน ๆ คนยังไม่รู้ ยังไม่เข้าใจ คนไข้เราทุกท่านจะนำประสบการณ์จริงมาเตือนผู้อ่านอีกนับแสน นับล้านคนในอนาคต ... ปัญหาด้านผิวพรรณ ผิวหน้าที่พบบ่อยอันหนึ่งของคนไทย คือ ปัญหาเรื่อง #สิวรอยสิวหลุมสิว ซึ่งถ้าไม่รักษาให้ดีที่สุด ตั้งแต่แรกไปเลย คนไข้มากมาย สิวก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ โยโย่กันนานหลายปีจนท้ายที่สุดก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังและแย่ลงเรื่อย ๆ ในระยะยาว เช่น #รอยสิวเรื้อรัง #หลุมสิวเรื้อรัง #รูขุมขนกว้าง

.

มีคนไข้สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังแบบต่าง ๆ มากมายที่อาจไปโดน #โฆษณารีวิวเกินจริง ล่อไปซื้อเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาว หรือไปรักษากับคลินิกความงามที่มิใช่แพทย์ผิวหนัง หรือไปรักษาหน้ากับคลินิกหรือสถานพยาบาลที่ #เน้นธุรกิจมากเกินไป เจอ #การรักษาที่เบาเกินไป อาจจะไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ และ #ไม่ได้ผลตามโฆษณา หรือ #ไม่ได้ผลตามรีวิว หรือการสร้างภาพลักษณ์ จนท้ายที่สวุดก็จะดี ๆ แย่ ๆ หรือค่อย ๆ แย่ลงจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ค่อย ๆ แย่ลงไปเรื่อย ๆ แบบที่คนไข้เรา หรือแบบที่คนไทยทั้งประเทศหลายแสน หรืออาจจะหลายล้านคนโดนกันมา ...

.

วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีก 1 ท่าน เคยรักษาหน้ากับสถานพยาบาลหลายแห่งในจังหวัดภูเก็ต เคยทำทรีทเมนท์ ทายา กดสิวฉีดสิวโดยมีเจ้าหน้าที่เป็นคนกดสิวให้จนเป็นหลุมสิว รอยสิวทั่วหน้า และเคยทำเลเซอร์และทรีทเมนท์ลดรอยแดงหลายครั้งโดยแพทย์ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ผลดีตามที่โฆษณา หรือ #ตามที่หน้าม้ารีวิว คนไข้ใหม่ท่านนี้คือ คุณกฤษณา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากจังหวัดภูเก็ต เริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง”

.

การที่คนรุ่นใหม่ในสังคมไทยมาให้ความรู้กับคนอื่นเพราะหวังดีจะเตือนเรื่อง “การรักษาสิว และพยายามป้องกันมิให้เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว” โดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้ #คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้ นั้น ได้ผลบุญอย่างมากมาย เพราะเป็น #การให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรัง ต่างๆบนใบหน้าในระยะยาว สำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ เช่น ถ้าคนไข้ที่ #อดีตไม่ได้รับการรักษาสิวที่ดีพอ หรือ #แกะสิวบีบสิวเอง หรือ #โดนเจ้าหน้าที่กดสิว จนกลายเป็น #หลุมสิวรอยสิวเรื้อรังรูขุมขนกว้างเรื้อรัง จากการ #กดสิวแกะสิวที่ไม่ดีพอ ได้ ... ในทางกลับกัน ถ้าคนไทยรุ่นใหม่ ๆ สามารถได้รับการรักษา-ป้องกันสิวอย่างถูกวิธี และสามารถป้องกันมิให้เป็น “หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยแดงรอยดำสิวเรื้อรัง ” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการรักษาหลุมสิวนั้น ถ้า #เลือกที่รักษาให้ถูกที่ก็ได้ผลดี และรีบรักษาตอนที่เพิ่งจะเริ่มเป็น #ยิ่งไวยิ่งได้ผลดี รักษาไวแค่ไหนก็จะรักษาได้ง่ายกว่าได้ผลดีกว่าและไวกว่า ถ้าไปรักษาตอนปัญหาเรื้อรังมาก เช่น รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเก่า ๆ ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้นานแค่ไหน ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วยครับ

.

#หลุมสิวเกิดจากการแกะสิว บีบสิวด้วยตนเอง หรือ #หลุมสิวเกิดจากโดนกดสิว โดยเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ที่ไม่เก่งพอมากดสิวฉีดสิว #หลุมสิวเกิดจากการรักษาสิวเบาไป โดยไม่ป้องกันการเกิดหลุมสิวแบบจริงจัง ... #รอยสิวเรื้อรังอาจเกิดจากการรักษาสิวรอยสิวที่เบาเกินไป เช่น การไปซื้อยามาทาเองนั้นส่วนใหญ่มักจะลงเอยที่รอยสิวเรื้อรัง ที่อาจจะกลายเป็นฝ้าในระยะยาว หรือค่อย ๆ มีหลุมสิว-รูขุมขนกว้าง-แผลนูนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ แถมบางท่านทายา หรือครีมหน้าขาวที่มีสเตียรอยด์แรง ๆ จนหน้าเป็นภาวะแพ้ง่าย เส้นเลือดฝอย-หน้าแดงตลอดชีวิตได้อีกด้วย

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกฤษณา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

ชุดคำถามที่ 1

.

คำถามที่ 1.1 ... #ธรรมชาติของสิว #สาเหตุของสิวซึ่งมีกรรมพันธ์และฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ... คุณกฤษณาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณเท่าไหร่ เป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิวหลุมสิว เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาทได้ หรือเป็นมาก ๆ พร้อมกันทั้งหน้าภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? ... #ป้องกันหลุมสิวดีกว่า … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเริ่ม #รักษาสิวแบบจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันมิให้เป็นหลุมสิวรอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มเป็นสิวตอนอายุประมาณ12ค่ะ จนถึงปัจจุบันเป็นมาแล้ว8ปีค่ะ สิวจะขึ้นมากน้อยขึ้นอยู่ในแต่ละช่วงและเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนรูขุมขนกว้างและมีรอยหลุมสิวค่ะ ถ้าย้อนเวลาได้อยากเริ่มรักษาและป้องกันหลุมสิวแบบถูกวิธีมาตั้งแต่แรกค่ะ

.

คำถามที่ 1.2#ระวังรอยสิวหลุมสิวจากการแกะสิวกดสิวที่ไม่ดีพอ ... จากประสบการณ์ของตัวเรา หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังเกิดจากปัจจับใดบ้าง … 1. #การแกะสิวด้วยตัวเอง หรือ 2. #โดนเจ้าหน้าที่หรือแพทย์กดสิวฉีดสิว หรือ 3. #ไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ ครับ ? ... ในประเด็นที่สำคัญมาก ๆ และต้องเตือนกันหนัก ๆ #หลุมสิวรอยสิวไม่ได้หายเองได้หมดทุกคน ... ที่มีกูรูความงาม หรือแพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา แค่ใช้เครื่องสำอาง เวชสำอาง ยาทานิดๆ หน่อย ๆ เลเซอร์เบา ๆ ก็ดีขึ้นได้นั้น ... ในความเป็นจริงของคุณกฤษณานั้น หลุมสิว รอยสิวต่าง ๆ หายเองได้หมด หรือแค่ทายา เลเซอร์แบบธรรมดาก็รักษาหลุมสิวทั่วหน้าได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic จากประสบการณ์เกิดจากปัจจัยทั้ง3ข้อเลยค่ะส่วนในเรื่องของหลุมสิวไม่สามารถหายเองได้จากการทายาหรือเลเซอร์แบบธรรมดาแน่นอนค่ะ หลุมสิวหายยากมากๆต้องใช้เวลาในการรักษาและต้องได้รับการรักษา(เลเซอร์)แบบจริงจังเท่านั้นค่ะ

.

คำถามที่ 1.3 ... ในแง่ #เครื่องสำอางรักษาสิวได้จริงหรือไม่ ?? … จากประสบการณ์จริงของตัวเรา การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด เวชสำอาง การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นสามารถ ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณา หรือหน้าม้ารีวิว จริงหรือไม่ครับ ? ... และสำหรับประเด็น การใช้ #ยาทารักษาสิวหลุมสิวได้จริงหรือไม่ นั้น ?? ... ยาทาสิว รอยสิวที่เคยได้จากสถานพยาบาลสามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สำหรับเวชสำอางต่างๆคิดว่าขึ้นอยู่ที่แต่ละยี่ห้อมากกว่าค่ะ บางยี่ห้ออาจได้ผลดีจริงในระยะสั้นยาวแตกต่างกันไปค่ะในเรื่องของสิว รอยสิว แต่ในเรื่องของหลุมสิวนั้นคิดว่าเวชสำอางใช้ไม่ได้ผลค่ะ ส่วนยาทาสิวที่ได้จากสถานพยาบาลนั้นคิดว่ามีผลต่อรอยสิวอยู่บ้างค่ะ แต่ในส่วนของหลุมสิวก็ไม่ได้ผลเหมือนกันค่ะ

.

คำถามที่ 1.4 #มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ อะไรจากแหล่งต่างๆใน #เวบหรือFBคลินิกจรัลการแพทย์ หรือ #มีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และข้อมูลอะไรที่ทำให้คุณกฤษณาคิดและมั่นใจว่ามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วจะ #ได้ผลดีขึ้นและปลอดภัย ครับ ? … เท่าที่ตามอ่านและศึกษาข้อมูลด้วยตนเองมานานพอควร คิดว่าข้อมูลจากเวบหรือ FB จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลและความรู้ได้ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ได้รับข้อมูลโดยจากFB จรัลการแพทย์ค่ะ คิดว่าข้อมูลภายในFBน่าสนใจมากๆค่ะเป็นการรีวิวจากคนไข้แบบจริงๆในแต่ละเคส ลองอ่านดูเรื่อยๆจนมั่นใจว่าที่นี่ปลอดภัยและเหมาะสมกับการรักษาค่ะ

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกฤษณาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ให้100เต็มค่ะ เพราะตอนที่โทรไปนั้นได้คุยกับคุณหมอโดยตรงและบอกเงื่อนไขทั้ง4ข้อไว้ชัดเจนมากค่ะ รวมถึงให้คำแนะนำเบื้องต้น ผลที่จะตามมาอื่นๆ สามารถถามคุณหมอได้หมดเลยค่ะ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? ... เคยเสียค่าตรวจแพทย์ ค่าต่าง ๆ จากโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ครั้งละกี่บาทครับ ? … ในประเด็นเรื่อง #การเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราพอไหวหรือสะดวก ในครั้งแรกครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เข้าไปรักษาครั้งแรกไม่มีค่าตรวจกับคุณหมอค่ะ ซึ่งถ้าไปโรงพยาบาลต่างๆก็อาจจะราคาค่าตรวจ500ขึ้นไป ครั้งแรกที่ไปจะได้นั่งคุยกับคุณหมอว่ามปัญหาตรงจุดไหนบ้าง คุณหมอจะให้เราเลือกคอร์สตามความเหมาะสมของราคาคอร์สที่เราสะดวกที่จะจ่ายค่ะซึ่งแต่ละเคสจะแตกต่างกันไป สุดท้ายก็จะได้คอร์สในราคาที่เหมาะสมกับตัวเราค่ะ

.

คำถามที่ 2.3 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่าย ต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคน #มีวินัยในการรักษา หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกได้แจ้งราคาให้ทราบก่อนรวมถึงรายละเอียดต่างๆอย่างละเอียดตั้งแต่แรกค่ะ ได้คุยในเรื่องของการมีวินัยในการรักษาด้วยค่ะ เพราะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากๆในการรักษาแล้วได้ผลดีค่ะ

.

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกฤษณาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในคอร์สแรกๆ และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาสิว หลุมสิวว่าอาจจะไม่หาย 100% หรืออาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คุณหมอได้บอกตามตรงว่าปัญหาของแต่ละคนไม่เท่ากันค่ะ ปัญหาอาจเกิดขึ้นได้อีกหลังจากรักษาไปแล้วแต่เราสามารถป้องกันได้จะได้ไม่สายเกินไป ซึ่งการรักษาอาจได้ผลประมาณ90% ค่ะ 100%คงจะเป็นไปไม่ได้ ซึ่งกว่าจะได้90%นั้นคุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลาด้วยค่ะ ไม่ใช่คอร์สเดียวแล้วจบ

.

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้วได้ผลจริง-ปลอดภัยหลายคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

Krissana Lodthanong

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ควรเลือกแพทย์ผิวหนังแบบที่เน้นผลงานจริงๆค่ะ ต้องมีความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์การรักษารวมถึงรีวิวจากคนไข้ในคลินิกด้วยค่ะ ยิ่งรักษาเร็วขึ้นเท่าไหร่ ปัญหาจะยิ่งเล็กลงค่ะ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นานๆ เป็นกำลังใจให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิวหรือหลุมสิวค่ะ

.

ขอขอบคุณคุณกฤษณามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view