หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 57 ตอนที่ 4 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 57 ตอนที่ 4 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58

มิถุนายน58

กรกฏาคม58


บทสัมภาษณ์เดือน ตุลาคม 2557


คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 331

คุณสิริน (HN:24-56) มาจากกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์ 28-10-57  เวลา 19.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/788886987819350


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 28 ต.ค.57 เราจะได้สัมภาษณ์คนไข้เราอีกท่านหนึ่ง เป็นคนไข้ที่มาด้วยปัญหา หลุมแผลเป็น รูขุมขน กระ กระเนื้อ อย่างละเล็กน้อย โดยภาพรวมปัญหาไม่มาก แต่คนไข้ท่านนี้ก็ไปรักษาหน้ามา 10 กว่าแห่ง ทั้งคลินิกเอกชน และโรงพยาบาลที่ชื่อเสียงล้วนดังมาก และค่อนข้างแพงทั้งนั้น แต่กลับรักษาได้ไม่ตรงประเด็นเท่าที่ควร แพง และไม่ค่อยได้ผล แถมรักษาจนคนไข้ท่านนี้มีผลข้างเคียงระยะยาว จนากยาทาหน้า คือ เส้นเลือดฝอยทั่วแก้ม และหน้าแดงง่ายครับ โดยนอกจากนี้ยังได้รักษาด้วยวิธีกาทำเลเซอร์มามากมายหลายตัว แม้แต่ Fractional Laser อันโด่งดัง ก็โดนหลอกให้ทำมาแล้ว ทั้งที่ปัญหาหน้าไม่ได้มีอะไรมากมาย ท้ายที่สุด ปัญหาต่าง ๆ ก็ไม่ดีขึ้นตามที่ได้คาดหวังไว้ จนได้มารู้จักกับคลินิกเราจากอินเตอร์เน็ต เลยตัดสินใจเข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเราครั้งแรกเมื่อ 1 ปีกว่าที่แล้ว แม้ต้องทำงานอยู่ต่างประเทศ จนไม่ได้รักษากับเราต่อเนื่องมากก็ตาม แต่ปัญหาหน้าดีขึ้นตามสมควร คนไข้ท่านนี้คือ คุณสิริน อาชีพพนักงานเอกชน อายุ 27 ปี คนไข้ท่านนี้ช่วงรักษาช่วงแรกต้องทำงานอยู่ที่กาตาร์เป็นส่าวนใหญ่ กลับเมืองไทยเป็นบางครั้งครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสิริน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริงที่อาจจะทำให้ทุกท่านได้อ่าน และอาจจะงุนงงกับความไม่ตรงไปตรงมาของหมอธุรกิจบางที่ครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณสิรินลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมา ให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รักษามาทั้งหมดประมาณกี่ที่ เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ภาวะหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยเกิดจากการรักษาหน้าช่วงไหน เป็นมาประมาณกี่ปีแล้วครับ ? เคยทำ Fractional Laser ชื่อดัง ที่เล่ากันว่ารักษาแผลเป็นหลุมได้ ได้ทำไปกี่ครั้ง ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? และมีอะไรที่คุณสิรินอยากเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการไปรักษาหน้า โดยการเลือกหมอดัง ๆ หรือทำเลเซอร์ที่มีคนเชียร์ในเน็ตเยอะ ๆ ? มีอะไรในเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิก ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะทำให้ดีขึ้นได้จริงครับ ? เสียดายไหมครับ ที่ได้มาเจอเราช้าเกินไป ถึงได้รู้ความจริงบางอย่างช้าเกินไป ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมาเจอเราก่อนไปรักษามา 10 กว่าที่แบบนั้นหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – วันที่คุณสิรินได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอ และละเอียดมากพอ ที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? การได้รายละเอียดตามจริงจากเรา ทำให้เข้าใจปัญหาหน้าได้ดีมากขึ้นกว่าที่เคยได้รับจากที่อื่นในอดีตหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาในช่วงแรก ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว รูขุมขนอันใหม่หรือไม่ ? รอยหลังเลเซอร์ ที่เกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือน ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ เพราะอะไรครับ และมีความมั่นใจมากขึ้น หรือไม่ครับ ? หลังรักษากับเรา มีผลข้างเคียงเกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร และหลังการทำเลเซอร์แบบมีแผล ในการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถทำงานได้ หรือต้องอยู่แต่กับบ้านหลายเดือนหลังเลเซอร์ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสิริน ได้รักษากับเราจริง ๆ มาแล้วทั้ง 2 ช่วงเวลา ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสิรินได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณสิรินได้มารักษาจริงไปแล้วพอสมควร แต่ได้ผลดีพอสมควร คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษา จนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว การรักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณสิรินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหน้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณสิรินครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Rathanan Faksuwan จากเดิมเป็นคนที่ผิวหน้าไม่ได้มีปัญหามากมีสิวเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่อยากหน้าใสไม่มีสิวเลยเริ่มหาหมอรักษาซึ่งแต่ละที่ก็เป็นคลีนิกที่มีชื่อเสียง ระดับอาจารย์หมอเป็นผู้ทำให้ โดยเริ่มจากเลเซอร์ ipl ซึ่งตอนนั้นเลเซอร์ตัวนี้เพิ่งเข้ามาเมืองไทยแรกๆ ไปทำมาไม่เห็นความแตกต่างแถมราคาเกือบหมื่น หลังจากนั้นก็เปลี่ยนคลีนิกรักษามาเรื่อยๆ ทั้งโรงพยาบาลรัฐที่ทำโดยอาจารย์แพทย์ และคลีนิกเอกชนชื่อดัง แต่ผลที่ได้หน้าไม่ได้ดีขึ้นแต่ผวกลับบางลง และแดงง่ายมาก จึงอยากเตือนเพื่อนๆที่กำลังจะไปรักษาหน้าตามคลีนิกชื่อดังตัวดิฉันเองกล้าพูดได้ว่าลองมาหมดแล้วซึ่งการเลือกของดิฉันก็มาจากการเชื่อตามคนที่อวยกันในเน็ต ว่าทำกับเครื่องที่ทันสมัยที่สุดดีที่สุดและหมอที่เก่งสุด ผลสุดท้ายเสียเงิย เสียทั้งเวลา แถมได้เส้นเลือดฝอยมาเพราะยาที่หมอจ่าย อยากเตือนเพื่อนๆทุกคนให้หาข้อมูลให้มากๆ ประสบการณ์ของหมอสำคัญ เพราะการตลาดของคลีนิกความงามเดี่ยวนี้แข่งขันกันทำทุกทางเพื่อให้ได้เงิน โดยขาดจรรยาบรรณแพทย์ ถ้าดิฉันมาเจอกับจรัญคลีนิกเร็วกว่านี้ ดิฉันไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากขนาดเท่าที่จ่ายไป เพราะคุณหมอรักษาตรงจุด เห็นผลจริง ไม่หลอกลวง และยังดูแลติดตามอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้หน้าดิฉันคงไม่มีปัญหาใดๆเลย เพียงแค่มารักษาครั้งแรกก็เห็นผลหลุมสิวตื้นขึ้น เส้นเลือดฝอยจางไปเยอะ เพราะคุณหมอรักษาแบบผสมผสาน บอกเราตรงๆว่าเราควรรักษาตรงจุดไหน ไม่ยัดเยียดคอร์ส ให้คนไข้ได้ตัดสินใจเอง ซึ่งดิฉันเลือกทำการรักษาแบบมีแผลซึ่งตัวดิฉันเองชอบการรักษาแบบนี้ เห็นผลรวดเร็วกว่า ematrix ,frexel หลายสิบเท่า หลังตกสะเก็ดก็ไม่มีแผลเป็น เพราะปฎิบัติตามคำแนำนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด ดิฉันคิดมาจะมารักษาที่นี่ตลอดไปไม่เปลี่ยนคลีนิกอีกแล้ว เพราะประทับใจการบริการที่เห็นผลจริง ไม่มีการตลาด จริงใจกับคนไข้ ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีการโจมตีคุณหมอในเน็ตอยู่ทุกวัน เพราะคุณหมอรักษาเห็นผลจริง จนลูกค้าบอกกันปากต่อปาก จึงทำให้คลีนิกอื่นไม่พอใจ มีการกลั่นแกล้งปั่นกระทู้ใส่ร้าย แต่เชื่อว่าคนไข้ของคุณหมอต้องล้นคลีนิกแน่นอน ซึ่งทุกวันนี้ก็ต้องรอคิวนานมาก เทั้งหมดนี้เป็นเพราะการรักษาที่เห็นผลชัดเจนไม่มีการตลาดแอบแฝง

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 330

คุณอดิศักดิ์ (HN:122-57) มาจากดินแดง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์ 26-10-57  เวลา 21.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/787768337931215


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> … วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษ เรา 1 ท่าน มาจากดินแดง กรุงเทพมหานคร มารักษาหน้ากับเรามาจนจบคอร์สรักษาแล้ว มาด้วยปัญหาหลัก หลุมสิว สิว รอยสิว ฝ้า กระ ที่เคยรักษาทั้งโรงพยาบาล และคลินิกเอกชนหลายแห่ง ด้วยวิธีการทำเลเซอร์ Finescan รักษาอยู่หลายปี แต่ไม่ได้ผล จนมารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรักษาเลย รักษากับเรา ด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ทรีทเมนท์ ยาทา และยากิน ด้วยความมีวินัยในช่วงการรักษาระว่างการรักษามีรอยเยอะ แต่ท้ายสุดก็สามารถรักษาได้ผล 70-80 % หลุมเก่าดีขึ้น หลุมใหม่ไม่มี คุมปัญหาได้ดีมาก ๆ สิวไม่กลับมาอีก คนไข้ท่านนี้คือ คุณอดิศักดิ์ อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากดินแดง กรุงเทพมหานคร



ท่านผู้อ่านทุกท่านมาร่วมกด Like เพื่อให้เกียรติ์ และขอบคุณคุณอดิศักดิ์ ที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ ซึ่งสำคัญไม่แพ้ในตำรา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไข้บางท่านที่อาจจะยังต้องการหาข้อมูลเรื่องพิเศษ ๆ หวังว่าการมาให้ความรู้ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่นๆ ที่กำลังจะโดนลอกนับแสน นับล้านคนให้มีความหวังในการรักษาหน้า รักษาสิว หลุมสิวด้วยวิธีการทำเลเซอร์ให้ปลอดภัย ได้ผลจริงครับ



ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ลองเล่าประสบการณ์การรักษาเลเซอร์ให้ท่านผู้อ่านได้ลองพิจารณาว่าต่างจากเราอย่างไรบ้าง คลินิกนั้นมีการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันเหมือนคลินิกเราหรือไม่ หลังการรักษาแบบนั้น รู้สึกว่ามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง หน้า แดงขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ...คุณอดิศักดิ์ ในช่วงรักษากับเราช่วงแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์ กับทรีทเมนท์ไป ได้ผลดีขึ้นไหม อย่างไร ? … คำถามที่ 1.3 ... ในระหว่างรักษา มีรอยแดง คล้ำบ้าง รอยพวกนี้หาย หลังจากการทำเลเซอร์ไปแล้วกี่วัน ? … คำถามที่ 1.4 ... สำหรับยากิน ยาทา ที่นี่ มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... หลังจากรักษากันมาเป็นเวลา 6 เดือน ผ่านการทำเลเซอร์หลายรูปแบบของเรา การรักษาของเราทำให้มีแผลเป็น เส้นเลือด รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยหลังเลเซอร์บนใบหน้าหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – … คำถามที่ 2.1 ... คุณอดิศักดิ์คิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลที่ทำแบบห่าง ๆ อยู่นี้ มีประโยชน์ในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... เราสามารถคุมปัญหาสิว และทำให้หลุมสิวดีขึ้นเรื่อยๆ หรืออยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ริ้วรอยดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... คุณอดิศักดิ์คิดว่า การรักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่น ไม่วอกแวก และการได้รับข้อมูลจากแพทย์ที่รักษาเพียงพอ สามารถส่งผลให้การรักษา และป้องกันปัญหาได้ผลจริง ในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ตอนนี้ มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 2.6 ... ในช่วงรักษาที่เรามา คุณอดิศักดิ์สามารถออกนอกสถานที่ได้มากน้อยแค่ไหน ที่เขาบอกว่าเลเซอร์ห้ามออกนอกบ้านนานๆ หลายเดือน ห้ามโดนแดดเลย จริงหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอดิศักดิ์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณอดิศักดิ์ ยังรักษาไม่จบคอร์สแรก แล้วได้ผลดีมากๆ ทุกเรื่องด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?... คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณอดิศักดิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอดิศักดิ์คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รูขุมขน หลุมสิว รอยดำจากสิว ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ต้องขอขอบคุณคุณอดิศักที่เสียสละเวลาอันมีค่า เพื่อให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงสภาพความจริงที่เกิดขึ้น และข้อมูลพิเศษที่อาจจะหาอ่านที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทยครับ กับคนไข้บางท่านที่ยังสงสัยก็สามารถได้ความรู้อันเป็นประสบการณ์จริงๆ จากการรักษาของคนไข้เราได้ครับ
.


Heem Adisak 1.1 เคยรักษาที่อื่นมา เนื่องจากมีปัญหาหลุมสิวมาหลายปี เคยทำ Fine Scan ซึ่งเจ็บมากๆ ทุกครั้ง แม้จะแปะยาชาแล้ว แรกๆ เหมือนจะดีขึ้นเล็กน้อย แต่ผ่านไปไม่นานก็พบว่าไม่ได้มีอะไรดีขึ้น มันดูดีขึ้นตอนแรกเพราะมันบวมนั่นเอง ส่วนที่เคยทำแล้วดีขึ้นบ้างก็ครั้งที่มีการทำ Subcision แน่นอนว่าหลังทำหน้าก็บวมแดงมากๆ ออกไปไหนไม่ได้อยู่หลายวัน


1.2 ในช่วงแรกๆที่รักษากับที่นี่ เห็นว่าผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก หลุมสิวตื้นขึ้น ฝ้าที่สงสัยว่าจะเกิดมาจากการรักษาที่อื่นมา ก็หายไปครั้งที่ 3 ที่สำคัญ เปรียบเทียบความเจ็บกับที่เคยทำ Finescan มา ที่นี่ถือว่าเจ็บน้อยกว่ามาก คือมีเจ็บบ้างค่อนข้างน้อย แต่ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นจริง


1.3 ระหว่างรักษา หลังทำก็จะมีรอยแดง และเป็นแผลตกสะเก็ด สัก 3 วันก็เริ่มแห้ง ส่วนสะเก็ดก็ค่อยๆ หลุดออก นับจากวันแรก สำหรับผมก็เกือบ 10 วันจึงจะหลุดหมด ซึ่งคุณหมอบอกว่า ยิ่งสะเก็ดหลุดช้าก็จะยิ่งทำให้รอยแผลดีขึ้นได้มากกว่า


1.4 ยากิน ยาทาที่ได้ใช้มา ไม่พบว่ามีผลข้างเคียงอะไร สิวไม่ได้เพิ่มขึ้น ไม่มีอาการหน้าแห้ง ปากแห้ง หรือรู้สึกว่าหน้าไวหรือบางลงอะไร อย่างที่เคยเจอคลินิกรักษาสิวที่ให้กิน roaccutane ซึ่งพอหยุดกินก็ยิ่งแย่


1.5 หลังรักษา 6 เดือน ไม่มีแผลเป็น เส้นเลือด รูขุมขน หรือรอยดำอะไรจากการรักษาเลยครับ


2.1 เนื่องจากผิวคนเราปกติ ก็ต้องมีความเสื่อมลงไปตามธรรมชาติอยู่แล้ว ทั้งสิวใหม่ที่อาจเกิดหากไม่ป้องกัน ก็อาจสร้างรอยใหม่ให้อีกก็ได้ คอร์สเฝ้าระวัง จึงมีประโยชน์ในแง่การดูแลป้องกัน ให้ผิวที่รักษามาแล้วยังดีอยู่ต่อไปครับ


2.2 ปัญหาหลุมสิวดีขึ้นมากกว่า 70% ครับ ส่วนสิวก็ไม่ค่อยขึ้นเหมือนแต่ก่อน ยกเว้นช่วงที่เครียดหรือไม่ค่อยได้พักผ่อน


2.3 สภาพโดยรวม หลุมสิวตื้นขึ้น รูขุมขนเล็กลง หน้าใสขึ้น รอยฝ้าหายไปหมด


2.4 แน่นอนว่าการมีวินัย ปฏิบัติตามที่หมอแนะนำ จะช่วยให้ผลการรักษาออกมาดีกว่า รวมทั้งต้องดูแลตัวเองร่วมด้วย เช่น การพักผ่อน ออกกำลังกาย ไม่นอนดึก


2.5 มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นนะครับ บางคนก็ชมว่าหน้าใสขึ้น


2.6 ในครั้งแรกที่รักษา พยายามไม่ออกนอกสถานที่เลย 1 สัปดาห์ เพราะหน้ามีสะเก็ดแผลมาก (เพราะคุยกับคุณหมอให้คุณหมอจัดเต็ม อยากหายไวๆ) ครั้งหลังๆ เริ่มชินและสะเก็ดก็น้อยลง ก็ออกจากบ้านพร้อมทากันแดดหลังจากทำ 3-4 วัน หน้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นครับ


3.1 การรักษา คุณหมอให้เลือกตามงบประมาณที่มี และตามผลลัพธ์ที่เราต้องการครับ ซึ่งก็มีหลายระดับให้เลือก แนะนำให้ประเมินที่ความคุ้มค่าตามกำลังทรัพย์ที่เรามีครับ
3.2 ถ้ามีวินัยในการรักษาจนจบคอร์ส ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ปัญหาต่างๆ จะไม่ดีขึ้นนะครับ เพราะคุณหมอจะดูแลตรวจเช็ค และปรับการรักษาให้เหมาะทุกครั้ง


3.3 เรื่องผลลัพธ์ คุณหมอบอกตามตรงตั้งแต่แรก ว่าปัญหาเช่น หลุมสิว อาจจะไม่หาย 100% (ซึ่งก็ตรงกับข้อมูลส่วนใหญ่ที่เคยหามา) แต่จะดีขึ้นแน่นอนถ้าเราดูแลรักษาป้องกันอย่างอย่างต่อเนื่องครับ


3.4 ฝากว่า ก่อนเลือกรักษา หาข้อมูลให้เยอะๆ เปรียบเทียบและตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ ครับ เพราะทุกวันนี้ เรื่องผลประโยชน์ ทำให้มีพวกหน้ามา หลอกมาเชียร์ก็เยอะ พอเราอ่านเยอะๆ เปรียบเทียบ ก็จะเริ่มจับได้ว่า พวกหน้าม้ารับจ้างนี่มีเยอะจริง อย่าเชื่อคนแปลกหน้า สำหรับหลุมสิว ไม่ว่าจะทำ Finescan, FRM ผมแทบไม่เห็นผลอะไร เจ็บตัว เสียเงินฟรี เก็บเงินมารักษาที่ที่ได้ผลจริงดีกว่าครับ

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 329

คุณศุภางค์ (HN:345-56) มาจากสาทร

สัมภาษณ์ 25-10-57  เวลา 17.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/787190107989038


Jaran Skin & Laser Clinic


( ^ )> ... เสาร์ที่ 25 ต.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยดำจากสิว หลุม และรูขุมขน เป็นมานานกว่า 2 ปี เป็นๆ หายๆ เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนย่านสาธร คอร์สละหลายหมื่นบาท ด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แต่ไม่ดีขึ้น จนมีคนรู้จักของคนไข้ท่านนี้ แนะนำมาที่คลินิกจรัลการแพทย์ ก็เลยเข้าไปศึกษา Web + Facebook จรัลการแพทย์ ศึกษาอยู่ประมาณ 2 เดือน ก็เลยตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราจนจบคอร์สรักษา ผลดีขึ้นจนคนไข้พึ่งพอใจ ตอนนี้เราก็ดูแลคนไข้ท่านนี้มาประมาณ 1 ปีแล้ว ปัญหาหน้ายังดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้ลดการรักษามาเป็นการเฝ้าระวังแล้วก็ตาม คนไข้ท่านนี้คือ คุณศุภางค์ อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากสาทรครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านที่ได้มาอ่าน ช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณศุภางค์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไข้ที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษา และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... ลองเล่าประสบการณ์การรักษาเลเซอร์ให้ท่านผู้อ่านได้ลองพิจารณาว่า ที่เคยทำที่แรก เคยทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล คอร์สราคาประมาณเท่าไหร่ ได้ผลต่างจากเราอย่างไรบ้าง ที่คลินิกนั้นมีการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันเหมือนคลินิกเราหรือไม่ครับ ... คำถามที่ 1.2 ... คุณศุภางค์ ในช่วงรักษาช่วงแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์คอร์สรักษา ทรีทเมนท์เดือนละครั้ง ได้ผลดีไหม อย่างไร โดยรวมช่วงนั้น สภาพรูขุมขน ความเนียนละเอียดของผิว ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ในระหว่างรักษา มีรอยแดง คล้ำบ้างหลังทำเลเซอร์มีแผลที่เรา รอยดีขึ้นด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ และยารักษารอยที่เราให้ไป รอยต่าง ๆ ดีขึ้นภายในเวลานานแค่ไหน และคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับว่า ถ้าคนไข้แต่ละท่านของเรามีวินัยดีในการรักษาที่เรา แล้วรอยต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้นครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ในช่วงรักษาที่เรามา คุณศุภางค์สามารถออกนอกสถานที่ได้มากน้อยแค่ไหน ที่เขาบอกว่าหลังทำเลเซอร์แล้ว ห้ามออกนอกบ้านนานๆ หลายเดือน ห้ามโดนแดดเลย ไม่งั้นจะเป็นรอยไม่หาย จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... หลังจากรักษากันมา 1 ปี ทำเลเซอร์แบบเป็นแผลกับ การกด ฉีดสิวของเราทุกครั้ง ทำให้มีผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น แผลเป็น หลุมสิว เส้นเลือด รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยหลังเลเซอร์บนใบหน้าหรือไม่ หรือ นอกจากไม่ทำให้มีปัญหาใหม่ และทำให้ปัญหาเก่า ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ครับ นอกจากนี้ สำหรับยากิน ยาทาของคลินิกเรา มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... คิดว่าการรักษาสิว แบบให้การรักษา และป้องกันทุกปัญหาไปพร้อม ๆ กันในคอร์สเดียวกัน เช่น สิว รอยแดง รอยดำจากสิว หลุม รูขุมขน แนวที่รักษากับเรา เป็นแนวคิดที่ถูกต้องไหม การที่เรามีคอร์สเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาอีกคนไข้คิดว่าสำคัญหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ และได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว หลุม รอยดำจากสิว และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนก่อนจะเลือกคอร์สรักษา และคิดว่าได้ข้อมูลเพียงพอกับการตัดสินใจด้วยตนเองในการเลือกระดับคอร์สการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนั้นคอร์สนี้ครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... หลังจากลดระดับมาเป็นช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน และรักษากับเรามาประมาณ 1 ปีคร่งแล้ว วันนี้ หลุมดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ ที่ไปทำมาแล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณศุภางค์ ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณศุภางค์ ยังรักษาไม่จบคอร์สแรก แล้วได้ผลดีมากๆ ทุกเรื่องด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?... คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณศุภางค์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศุภางค์ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รูขุมขน หลุมสิว รอยดำจากสิว ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ขอขอบคุณ คุณศุภางค์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


Supang Suramongkol ตั้งแต่รักษามาก็คิดว่าที่นี่ดีสุดและก็คงดูแลไปเรื่อยๆนะคะ
ตอบคำถามเลยดีกว่า 1.1ที่เคยทำเลเซอมาก็เป็นแบบไม่มีแผล แต่ก็ไม่เห็นผลอะไรเลย ค่าใช้จ่ายก็สูงเหมือนกัน แต่พอมารักษากับที่JSLC ก็เป็นแบบมีแผล ตอนแรกก็เป็นรอยเลเซอร์ แต่พอสะเก็ดหลุดออกหน้าก็ค่อยๆดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก แต่ก็ต้องดูแลตามคำแนะนำของคุณหมอตลอด


1.2ก็ช่วงแรกที่เลเซอร์ควบคู่กับทรีทเม้นท์ก็ได้ผลดีมาก ครบคอร์ส5ครั้งก็คิดว่าหน้าดีขึ้นประมาน70-80%


1.3ตอนแรกก็กังวลนะคะเพราะหลังทำไปแล้วครบ5ครั้งหน้าก็ยังแดงอยู่และจะแดงมากเวลาร้อนหรือโดนแดด แต่ก็ไปพบคุณหมอและทำทรีทเม้นท์ตลอดซึ่งตอนนี้ก็ไม่แดงแล้วค่ะและถ้าดูแลตามที่คุณหมอบอกคิดว่าต้องดีขึ้นแน่นอน


1.4ไม่ถึงกับห้ามโดนแดดเลยนะคะแต่หลังจากทำเลเซอร์ใหม่ๆก็ไม่ไปทะเลหรือโดนแดดนานๆ แต่หลังๆก็มีไปบ้าง แต่ต้องทาครีมกันแดดบ่อยๆ


1.5หน้าก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะสำหรับยากินก็มีปากแห้ง ลอกเป็นขุยๆ(แต่ก็พยายามทาลิปมันเยอะๆ) ส่วนยาทาอาจทำให้หน้าลอกบ้าง แต่ก็ไม่มีอะไรร้ายแรง คือก็ปรึกษาคุณหมอเรื่อยๆ


1.6ก็คิดว่ารักษาไปพร้อมๆกันทีเดียวเลยก็ดีนะคะไม่เสียเวลา สำหรับคอร์สป้องกันหรือเฝ้าระวังก็ควรนะเพราะหายแล้วก็คงไม่อยากเป็นอีกก็ต้องดูแลเรื่อยๆ


2.1ก็ได้ศึกษาและดูรูปพอสมควรและคิดว่าน่าจะโอเคก็เลยลงคอร์สตามที่เราไหว คุณหมอก็ไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สอะไรมากมาย


2.2ก็ดีขึ้นมากนะคะ ประมาณ 80-90%


2.3 ก็คุ้มค่ากว่านะคะเพราะอันก่อนไม่เห็นผลไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเสียตังไปเฉยๆ


3.1ถ้าถามว่าคอร์สแพงมั๊ยก็เป็นราคาคอร์สเลเซอร์ ซึ่งคุณหมอก็แนะนำตามอาการที่เราเป็นว่าถ้าต้องการรักษาครบทุกปัญหาเห็นผลเท่านี้ ต้องใช้เลเซอร์อะไรบ้างถ้าต้องการช้าหน่อยต้องอะไรบ้าง แล้วแต่ละอันราคาเท่าไหร่ หมอก็ให้เราเลือกเอง ซึ่งก็มีที่หมอดแนะนำว่าดี แต่ส่วนตัวคิดว่าจ่ายไม่ไหวก็บอกหมอว่าเอาเท่านี้หมอก็โอเคไม่ได้บังคับอะไร


3.2เป็นไปไม่ได้นะคะถ้าดูแลตามที่หมอบอกแล้วหน้าจะไม่ดีขึ้น


3.3หมอบอกตั้งแต่วันแรกนะคะว่าไม่มีทางดี100%เพราะมันเป็นรอยแล้วแต่จะดีขึ้น80-90%เท่าที่เราดูแล และเมื่อดีขึ้นแล้วเราก็ต้องดูแลต่อเนื่องด้วย


3.4ก็ต้องเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือรักษาแล้วเห็นผลส่วนเรื่องราคาถ้าถูกมากแต่ไม่เห็นผลต้องทำหลายครั้งสู้มารักษาที่แพงกว่าแต่เห็นผลแน่นอนเลยดีกว่า คุ้มค่ากว่า

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 328

คุณมงคล (HN:320-57) มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์ 24-10-57  เวลา 20.00 น.

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/786804654694250


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง มาดูคนไข้ใหม่สด ๆ ที่เพิ่งมาเมื่อวานนี้อีก 1 ท่าน จะมากระชากหน้ากากขบวนการป้ายสีคลินิกเราอีกครั้ง และก็อีก 1 ท่านครับ คนไข้ท่านนี้ได้อ่านกระทู้โจมตีคลินิกจรัลการแพทย์ใน Internet แต่ไม่เชื่อพวกลวงโลกพวกนี้ จึงได้มาขอนัดรักษา และได้เข้ามาตรวจ ประเมิน เปิดคอร์สรักษาไปเมื่อวานนี้ พฤหัสที่ 23 ตค 57 ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยมีประสบการณ์ในการรักษาสิวจากคลินิกแห่งหนึ่งแถวฝั่งธน จนเป็นหลุมสิวเรื้อรังทั่วใบหน้า เคยทำเลเซอร์แบบ Fractional เพื่อรักษาหลุม รอยสิว 2 ครั้งจากคลินิกเอกชน ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ม.ปลาย แต่หน้าก็ไม่ดีขึ้นเลย จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและ รู้ว่าความจริงที่ว่า Fractional Laser มากมายที่รักษาหลุมสิเรื้อรังไม่ได้ผล เหมือนที่เคยโดนมาด้วยตัวเองครับ ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณมงคล อายุ 24 ปี อาชีพ IT มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจคุณมงคล ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษา และการกระชากหน้ากากขบวนการหน้าม้าที่โดนจัดจ้างมาใส่ร้าย แต่ไม่กล้ามีตัวไหนกล้าเปิดเผยตัวตนจริงสักคน ให้เราได้รับรู้และระวังไว้ และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกการรักษา ดูแลผิวหน้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ... คุณมงคลลองเล่าประสบการณ์การเป็นสิว จนกลายเป็นหลุม และ เคยรักษาสิวด้วยวิธีการอะไรจากคลินิก และ เคยมีการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง และได้เคยแกะสิว บีบสิวด้วยต้นเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่คลินิกรักษาไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ และเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของอายุ ?... คำถามที่ 1.3 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ หรือการรักษาของจรัลการแพทย์ ที่เน้นการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือหลุมใหม่ ๆ ตั้งแต่ต้น เพื่อป้องกันรอยสิว แผลเป็น หลุมสิวเรื้อรัง และเพื่อให้หลุมสิวตื้นไวขึ้น หรือหายได้เกือบ 100 % หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... คุณมงคลลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การแกะสิว บีบสิว ด้วยตัวเอง หรือทำโดยเจ้าหน้าที่คลินิกที่ไม่ชำนาญพอ ว่าสามารถทำให้สิวที่เป็นเยอะพอควร ดีขึ้นได้เองหรือไม่ หรือทำให้เป็นแผลเป็นหลุมสิวเรื้อรังครับ และระยะยาวเกิดผลเสียอย่างไร ถ้าแกะสิวผิดวิธี หลุมสิวที่เกิดขึ้น จะสามารถหายได้เองทุกจุดโดยไม่รักษาให้ถูกต้อง หรือกลายเป็นปัญหาเรื้อรังครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - ... คำถามที่ 2.1 ... จากที่คุณมงคล ได้อ่านข้อมูลการที่มีขบวนการป้ายสีเราใน Internet นั้น พอได้นัดเข้ามาคุย ปรึกษา ได้รายละเอียดกันจริง ๆ แล้วที่พวกหน้าม้าป้ายสีพวกนั้น มีอะไรที่ตรงความจริงบ้างไหมครับ และถ้าตอนนั้นไปหลงเชื่อ แล้วไม่มาหาเรา วันนี้เสียดายโอกาสดี ๆ ที่ได้มารู้ว่ามีการหลอกรักษาคนไข้อีกมากมายในสังคมไทย ที่มาขอความช่วยเหลือจากเรา เพราะไปรักษามาหลาย ๆ ที่แล้วไม่ได้ผล หรือหน้าแย่ลง เช่น รักษาสิวแล้วหน้าเป็นหลุมสิว หรือทำเลเซอร์แล้วหน้าไม่ดีขึ้น และคุณมงคลคิดว่าจะเสียดายโอกาสที่จะได้มารู้จักวิธีการรักษาเลเซอร์คอร์สพิเศษ ที่ได้ผลกว้าง ๆ เน้นการเห็นผลจริง และทำแบบละเอียดจริง ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ครับ ? คำถามที่ 2.2 ... ในการโทรเข้ามาเพื่อขอคิวนัดหมายก่อนมาหาเราครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการนัด รายละเอียดการเข้าพบครั้งแรก เช่น เรารักษาเป็นคอร์ส และจะเริ่มรักษาเลย ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. ก่อนที่จะเข้ามารักษาหรือไม่ มีความชัดเจนแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังจากที่ได้มาตรวจจริง ๆ แล้ว ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียด เรื่องปัญหาบนหน้าทั้ง 2 ท่าน และระดับคอร์ส วิธีการรักษาทุกอย่างได้ละเอียดเพียงพอ ที่จะเลือกคอร์สด้วยตนเองก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ระหว่างวันแรกที่เจอ ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส ที่แพงเกินตัวหรือไม่ หรือให้เลือกคอร์สเองได้ตามเหตุตามผลในแต่ละท่านครับ ? หลังจากที่ได้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาทั้งเรื่องสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว หรือแม้แต่ฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ แถมได้พูดคุยกับคนไข้จริง ๆ ของเราเมื่อวานนี้ และยังได้เริ่มรักษาจริง ๆ จัง ๆ ทำเลเซอร์แบบเต็มที่ไปแล้วในครั้งแรก คุณมงคลคิดว่า ที่คลินิกเราเป็นการรักษาเพื่อให้ดีขึ้นแบบจริง ๆ จัง ๆ และรักษาเพื่อจะเน้นการได้ผลจริง ๆ หรือไม่เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายสุด ในฐานะที่คุณมงคลฝันฝ่าอุปสรรคจนได้มาเจอเราแล้ว คุณมงคลลองแนะนำ วิธีการที่จะเช็คโดยละเอียดว่า คลินิกไหน หมอไหน ควรจะรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ได้ผลจริง โดยไม่โดนหลอกด้วยหน้าม้าในเว็บต่าง ๆหรือการโฆษณาสร้างภาพด้วยครับ ?



สุดท้ายต้องขอบคุณ คุณมงคลมาก ๆ ครับ ที่ได้มาร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ชีวิตจริง ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังจะเลือกคลินิกในการรักษาหน้า ให้ได้ผลดี และปลอดภัย และไม่โดนหลอกไปรักษาจนเสียเงิน เสียเวลา แถมยังไม่ได้ผลอีกครับ
.


Riki Diamond ตอบ คำถามที่ 1.1 

ก็เป็นสิวมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นครับตั้งแต่สมัยม.ต้น – ม.ปลาย น่าจะเกิดจาก กรรมพันธุ์ และเราตอนนั้นก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองบางทีเป็นสิวก็บีบเอง พอมาต้น ม.ปลายก็เริ่มอยากดูแลตัวเองจึงไปหาคลินิกแห่งหนึ่งแถวฝั่งตรงข้ามโรบินสันลาดหญ้า เค้าก็ให้รักษาเป็นๆคอร์สตอนนั้นเท่าไหร่จำไม่ได้ เพราะพ่อจ่ายให้ พ่อยังบอกอีกนะถ้าไม่หายต่อไปจ่ายเอง T T คอร์สนึงทำได้ประมาณ 7-8 ครั้ง ถ้าจำไม่ผิดนะ และไอ้ 7-8 ครั้งเนี่ย เจอหมอแค่ครั้งแรก กับ ครั้งกลางๆเท่านั้น นอกนั้นก็เหมือนมาทำทรีทเม้นท์ และกดสิวโดยพนักงาน ทั้งนั้น กดๆๆๆเยอะมาก เหมือนกดเอามันส์อ่ะ สรุปหน้าพัง !

�#?��@¬

Riki Diamond ตอบ คำถามที่ 1.2
น่าจะเกิดจากทั้ง 2 อย่างอะครับ เพราะเราก็บีบ แต่เค้าก็กดเยอะเหมือนกันนะ กดแบบว่าเดินออกจากคลินิกหน้าบวมๆอ่ะครับ และ ก็เป็น มาหลังจากช่วงนั้นตั่งแต่อายุประมาน19 และก็ไม่ได้รักษาที่ไหนต่อเลยเพราะก็ยังเรียนอยู่ และพ่อก็ไม่ออกให้แล้ว บอกว่ารักษาไปก็ไม่ดีขึ้น เหอะๆเซ็งแพรบ!


Riki Diamond เด๋วมาต่อนะครับกลับบ้านก่อน ออฟฟิตจะปิดและ


Riki Diamond ตอบ . คำถามที่ 1.3
ก็เห็นด้วยอย่างยิ่งนะครับ ถ้าดูแลรักษาก่อนที่จะเป็น แผลเป็นหรือหลุมสิวได้เนี่ย จะดีมากเลยเพราะถ้าเป็นแล้วมันจะยากต่อการรักษาและใช้เวลาในการรักษานานนนมากกว่าจะหายและอาจกลับมาไม่เหมือนเดิมด้วยซ้ำ


Riki Diamond ตอบคำถามที่ 1.4
อย่าได้ไปแกะหรือบีบเองเลยครับ หาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้เค้าดูแลเถอะ ผมผ่านมาและไอ้ที่บีบเอง และก็ไปคลินิกทั่วไป
นอนให้เค้ากดสิวเอามันส์ คนกดก็ไม่ช่ายหมอเป็นพนักงาน สุดท้าย หน้า พัง ! เป็นหลุมถึงปัจจุบันนี้


Riki Diamond ตอบคำถามที่ 2 ขอรวมทุกข้อเลยนะครับ
จากที่ได้มาอ่านๆมาผมว่าหลายๆท่านที่ไม่เคยได้มาที่นี้ถ้าได้ก็อาจจะมาเข้วๆกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักษาแล้วไม่ได้ผลบ้างหนักกว่าเดิมบ้าง ปิดห้องขายคอร์ส บ้าง ไอ้เรื่องรักษาแล้วไม่ได้ผลบางคนที่สงสัยเรื่องนี้ผมแนะนำว่าลองไปที่คลินิกดูคุณหมอมีรูปก่อนและหลังการรักษาเก็บไว้หมดลองให้ท่านเปิดให้ดูก็ได้มีเป็นสิบๆร้อยๆเคส ส่วนเรื่องปิดห้องรุมขายคอร์สอ่ะ! (อ่านแล้วตลกหว่ะดูหนังหรืออ่านการ์ตูนมากไปปร่ะ) ถ้าลองพิจารณาดีๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็นคลินิก หรือการค้าขายอะไรต่างๆก็ตามเวลาเราจะใช้บริการ เรามีสิทธ์ต้องรู้ราคาค่าใช้จ่ายก่อนและ เราก็มีสิทธิ์ที่จะ ตัดสินใจ ตามความพร้อมของเรา ใครเค้าจะมาบังคับเราได้ ลองคิดตามนะครับสมมุติว่า ถ้ามีตังอยู่ สองสามพัน เป็น สิวมาสองเม็ดหมอจะมาบังคับให้ลงคอร์ส สองสามหมื่นได้ปร่ะ ก็มีอยู่แค่นั้นอ่ะ และคิดดดดด!ต่อนะ ถ้าหมอทำแบบนั้นจริงๆนะ เห้ย!นี้มันยุค Social Network นะเฟ้ย ขนาด แมวหมูขยับตัวแปลกๆมันยังดัง เต็ม facebook twitter เลย ถ้าหมอทำแบบนั้นจริงนะมันคงต้องดังระเบิดระเบ่อเป็นกระแสแล้ว แต่นี่ก็ไม่เห็นมีอะไร ก็แค่พูดงึมงำกันอยู่ในกระทู้นั้นและไม่เห็นกล้า!!!แสดงตัวตนเลยสักคน ถ้าคุณโดนกระทำมาแบบนั้นจริงๆและหวังดีกับคนอื่นจริงๆ คุณก็แสดงตัวออกมาหรือไม่ก็ฟ้องร้องไปเลย และก็ว่ากันไปตามความจริง จะได้เป็นการช่วยเหลือผู้อื่นด้วย ไม่ใช้พิมพ์ๆว่างี้ว่างั้น แต่คุณเป็นใครก็ไม่รู้ไม่แสดงตัวอย่างงี้มันเด็ก!ไปนะ แบบนี้ใครก็พิมพ์ได้ ส่วนตัวผมเองเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาไม่ได้รวยเหลือเฟือ และก็ไม่ได้มีใครมาบังคับให้ซื้อคอร์สแพงอะไร ก็บอกหมอไปตามความจริงว่าผมมีกำลังเท่านี้ๆ ไหวเท่านี้ๆ ผมก็ไม่เห็นว่าหมอหรือเจ้าหน้าที่คนไหนจะมาบังคับผมนะ หมอก็แนะนำคอร์สตามกำลังที่เราจ่ายไหว


Riki Diamond ก่อนที่จะเข้าไปที่คลินิคผมก็ได้โทรคุยเพื่อนัดกับคุณหมอก่อน และคุณหมอได้ให้รายละเอียดต่างๆให้กับผม ในเรื่องการเตรียมตัว เตรียมเวลา ประมาณ 3ช.ม. ค่าใช้จ่ายเบื่องต้น ตามกำลังเราอ่ะ พอวันผมไปก็เป็นตามนั้นนะ ก็มีแนะนำคอร์สเพิ่มเติมเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับอะไร ตรงไหน


คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 327

คุณสิรภัทธ (HN:316-57) มาจากบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์ 22-10-57  เวลา 11.00 น.

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/785643978143651


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... มาดูคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มีประสบการณ์ใช้ครีมหน้าขาวใต้ดิน จนเกิดสิวสเตียรอยด์ ซึ่งปัจจุบันมีมากมายหลายพัน หลายหมื่นยี่ห้อ จนผลข้างเคียงต่าง ๆ เกิดในคนไทยมากมายมหาศาล ทั่วทุกหย่อมหญ้า ถ้าดูกันจริง ๆ อาจจะมีเป็นหลักหลายแสนคน ไหนจะผลข้างเคียงจากครีมใต้ดิน หรือยาทาฝ้า ยาทารอยดำที่ใส่สเตียรอยด์เยอะ ๆ โดยผู้ผลิต คนขาย หรือแม้แต่แพทย์ที่ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคมไทยอีกมากมายครับ ... พุธ ที่ 22 ต.ค. 57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวเสตียรอยด์ หรือ Steroid Acne รอยสิวเรื้อรัง ปัญหาอื่น ๆ คือ มีหลุมสิว รูขุมขนพอสมควร และมีกระลึก กระตื้นเล็กน้อย ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง แต่หน้าไม่ดีขึ้น เลยซื้อยาทาใช้เอง แต่ก็ไม่ได้ผลเลยปล่อยทิ้งไว้จนเป็นเรื้อรัง จนได้มารู้จักคลินิกเราจากจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงโทรมานัด แล้วก็เข้ามาปรึกษา และก็เข้ามาเพิ่งได้รักษาครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ตค 57 แต่เราเห็นว่าเรื่องสิวสเตียรอยด์นั้นเกิดมาก ถี่ขึ้นเรื่อย ๆ เลยขอให้คนไข้ท่านนี้มาช่วยกันเตือนท่านผู้อ่านครับ คนไข้ท่านนี้ คือ คุณสิรภัทร อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากบางกะปิ กรุงเทพมหานครครับ
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจคุณสิรภัทร ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกการรักษา ดูแลผิวหน้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ... คุณสิรภัทรลองเล่าประสบการณ์การเป็นสิว และ เคยรักษาสิวด้วยวิธีการอะไรจากคลินิก และ เคยมีการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง หรือเคยซื้อยาใช้เองหรือไม่ และได้เคยแกะสิว บีบสิวด้วยต้นเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่คลินิกรักษาไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ และเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของอายุ เป็นแล้วหายเองด้วยการทายาหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ หรือการรักษาของจรัลการแพทย์ เพื่อป้องกัน-รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้น เพื่อให้สิวยุบไวขึ้น สิวหายแล้วไม่มีแผลหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... คุณสิรภัทรลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การแกะสิว บีบสิว หรือลองซื้อยามาทาสิวด้วยตัวเอง ว่าสามารถทำให้สิวที่เป็นเยอะพอควร ดีขึ้นได้หรือไม่ และระยะยาวเกิดผลเสียอย่างไร ถ้าแกะสิวผิดวิธี รอยแดง รอยดำที่เกิดขึ้นสามารถหายได้เองทุกจุดโดยไม่รักษาให้ถูกต้องหรือไม่ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 - ... คำถามที่ 2.1 ... คุณสิรภัทรเริ่มใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินตั้งแต่เมื่อไหร่ ราคาชุดละเท่าไหร่ ซื้อมาจากแหล่งใดบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... เขาใช้โฆษณา การส้รางภาพทางใด แบบไหน ถึงทำให้เราเข้าไปซื้อมาใช้ได้ครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... สิวอุดตันที่ขึ้นทั้งหน้านั้น เกิดในช่วงที่ใช้หรือหยุดใช้ครีมพวกนี้ ขึ้นไวช้า มากน้อยแค่ไหน และพอหยุดครีมแล้วยังขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... คิดว่าหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควรรีบปรับกลยุทธ์ ยุทธศาสตร์ในการระดมกำลังเข้ามาดูแล แก้ไขปัญหานี้โดยเร่งด่วนหรือไม่ ดูจากการระบาดอย่างหนักของครีมใต้ดินเข้าไปลงทุกหัวระแหง ในตลาดนัด ในห้าง ในระบบขายตรง ในสื่อออนไลน์ แม้ปัจจุบันนักเรียนนักศึกษา ก็แอบซื้อมาใช้กันอย่างแพร่หลายครับ ?


สุดท้ายต้องขอบคุณ คุณสิรภัทรมาก ๆ ครับ ที่ได้มาร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ชีวิตจริง ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกซื้อครีมหน้าขาวใต้ดิน หรือเลือกที่ในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปซื้อครีม หรือใช้บริการจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นครีมมาตรฐาน ผ่าน อย. หรือคลินิกที่มีสาขา มีพรีเซนเตอร ใช้โปรโมชั่น หรือหน้าม้ามาล่อคนไทยเข้าไปเยอะๆ และทำการตลาดอย่างผิดกฎหมายต่าง ๆ แพร่หลาย ในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.


JJ Jub ขอ ตอบคำถาม1.1ค่ะ โดยปกติส่วนตัวเป็นคนมีสิวเล็กๆๆน้อยเป็นๆหายๆ เคยเข้ารักษาที่คลินิคแห่งหนึ่งแถวๆพระโขนงค่ะ ตอนรักษาก็หาย แต่พอเลิกสิวก็ขึ้นมาอีก
และก้อไม่ได้รักษาต่อ ก้อซื้อครีมตามห้างทั่วๆๆไปค่ะ และยารักษาตามคลินิคอะค่ะ ....ตอบคำถามข้อ1.2 ต้องโทษตัวเองค่ะ เพราะเป็นคนชอบแกะสิว บีบสิว ด้วยตัวเอง จะเป็นสิวมาเรื่อยๆๆค่ะตั้งแต่วันรุ่นเป็นๆหายๆ หาซื้อยามาทาเอง แต่ก้อไม่หาย ...ตอบคำถาม1.3 เห็นด้วยค่ะและชอบกับวิธีการรักษาของจรัลการแพทย์ ที่เน้นปลอดภัย รักษาตรงจุด และหายไว และมีวิธีการรักษา ป้องกัน และเฝ้าระวัง การเกิดสิวใหม่ด้วยค่ะ..... ตอบข้อ1.4 ในเรื่องของการบีบ แกะ แคะ เกา ของสิว ต่างก็รู้กันดีค่ะ ว่าไม่ต้องไปสัมพัสกับหน้า เพราะมันจะอักเสบและติดเชื้อ แต่ความที่ไม่เชื่อและมือบอน ผลที่ได้ค่ะ ทั้งสิวอักเสบและรอย แผลดำแดง เต็มหน้าเลย รักษาก้อ ยาก ทีนีก้อหาซื้อทั้งยาทา ยาทาน บำรุงกันชุดใหญ่ แต่ก้อไม่หาย เสียเงินไปก้อเยอะ


JJ Jub ตอบ คำถามชุดที่2 ข้อ2.1 การใช้ครีมหน้าขาวคือสืบเนื่องมาจากข้างต้นค่ะ..ทั้งรอยแดง รอยดำ เต็มไปหมด และด้วยเหตุผล"อยากหน้าขาว ใส ไร้สิว" ตามคำกล่าวอ้างของสรรพคุณ เลยตัดสินใจซื้อมาแถวๆรามคำแหงค่ะ ราคากระปุกละ 1200 เช้า+เย็น ก้อ 2400 ....ตอบข้อ2.2 โฆษณาทางอินเตอร์ เน็ตบ้าง และเพื่อนบอกบ้าง เห็นเค้าใช้ก้อขาวค่ะ ก้อเลยซื้อมาใช้ค่ะ และในช่วง1-2สัปดาห์แรก หน้าขาว ใส มาก รอยดำ แดง สิว หายเกือบหมด และใช้มาประมาณ 1 ปี...ตอบข้อ2.3 หน้าเราเริ่มดีขึ้น ก้อเริ่มหยุดใช้ ยังไม่พอเดือน สิว เริ่มขึ้น ทีละเม็ดสองเม็ด และจะทยอยๆๆๆขึ้น ทั้งสิวอุดตัน สิวหนอง น้อยใหญ่ ทั้งอาการคัน แดง รักษายังยังก้อไม่ดีขึ้นเลย เดี๋ยวแห้ง เดี่ยวหาย สักพักเม็ดนั้นยุบเม็ดนั้นมา ขึ้นซ้ำที่เดิมๆๆ ....ตอบข้อ 2.4 อยากให้ อ.ย. เข้าไปตรวจและเข้มงวดกับการกวาดล้างให้มากกว่านี้นะค่ะ เยอะๆๆๆมากๆๆๆกับครีม พวกนี้ ไม่คุ้มกันเลยกับผลที่ตามมา บอกตรงๆๆค่ะ เข็ด จริงๆๆๆ...อยากฝากเตือนเพื่อนๆๆด้วยนะค่ะ ไม่อยากให้เป็นเหมือนกัน รักษา แต่เนิ่นๆๆ จะได้ไม่ต้องเสียเงินซ้ำแล้วซ้ำเล่า

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 326

คุณวิไลภรณ์ (HN:250-57) มาจากสวนหลวง กรุงเทพฯ

สัมภาษณ์ 21-10-57  เวลา 15.00 น.

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/785236171517765


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 21 ตค 57 มาดูข้อมูลช็อกวงการแพทย์ธุรกิจรักษาหน้าอีกครั้งครับ .... ประเด็นน่าสนใจมาก ๆ 3 ประเด็นครับ ... ประเด็นที่ 1 – หลังจากคนไข้ท่านนี้ได้มาคุยกับเราครั้งแรก ก็สามารถกระชากหน้ากากขบวนการใส่ร้ายป้ายสี โดยการเขีบนปอกเปลือกขบวนการป้ายสีให้ทุกท่านที่ได้มาคลินิกเราได้อ่านกันครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้จะมากระชากเพิ่มเติมอีก ประเด็นที่ 2 และ 3 นั้น จะเป็นเหตุผลที่ทำไม หลายๆ ที่ถึงร่วมมือกัน พยายามป้ายสีเรา เพื่อมิให้คนไข้ได้เข้ามารู้ความจริงอีก 2 ประเด็นเหมือนที่คนไข้ท่านนี้ ได้รับรู้จากเราเรียบร้อยแล้วครับ ... ประเด็นที่ 2- การโดนหลอกรักษาหลุมสิวมาทั้งชีวิต โดยเฉพาะเลเซอร์หลายตัว โดยเฉพาะตัวแพง EM 7 ครั้ง อย่างเดียวก็หมดไปร่วมแสนบาทแล้ว แต่แทบไม่ได้ผลเลย … ประเด็นที่ 3 – มาดูผลการรักษาหลุมสิวเรื้อรัง โดยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ ใน 2 ครั้งแรกบ้างว่า หลุมสิวเรื้อรัง นานประมาณ 10 ปี ที่เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมาหลายที่ รักษามาหลายปี หมดค่าใช้จ่ายไปมากมาย แม้จะเคยใช้วิธีการเลเซอร์รักษาหลุมสิว ที่โปรโมทกันจนดังมากในเน็ต และรู้จักกันดีในชื่อ EM ทำไปทั้งหมด 7 ครั้ง Dermaroller 3 ครั้ง และเลเซอร์แบบอื่นๆ อีกหลายตัว ผลแทบจะไม่ดีขึ้น จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้โทรเข้ามานัดปรึกษา
แม้ก่อนมาจะเจอขบวนการใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet แต่ก็ไม่ได้เชื่อ และได้มาปรึกษา และได้ข้อมูลที่ถูกต้องในวันแรกโดยละเอียด จนได้รับทราบความจริงทั้งหมด ว่าอะไรเป็นอะไร ทำไมคนไข้ถึงต้องโดนทำให้ลังเล สับสน และความจริงที่โดนซ่อนไม่ให้คนและหลังจากได้เริ่มรักษากันตั้งแต่ 14 ส.ค. 2557 เลเซอร์ไป 2 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นพร้อมกัน คนไข้ท่านนี้คือคุณวิไลภรณ์ อายุ 34 ปี มาจากแถวสวนหลวง กรุงเทพฯครับ


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิไลภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่นหลุมสิว จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณาหลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิไลภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์การก่อนหน้าที่คุณวิไลภรณ์จะเป็นหลุมสิว ว่าเคยรักษาสิวจากการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง รักษาสิวมาประมาณกี่ปี หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่คลินิกรักษาไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ และเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของการรักษาจากคลินิกเดิมครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์เพื่อป้องกันหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ตั้งแต่ต้นเพื่อให้สิวยุบแล้วไม่มีแผลหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... สำหรับประสบการณ์รักษาหลุมสิว จากคลินิกที่เคยรักษามา เคยรักษามาแล้วกี่ที่ รวมแล้วรักษาหลุมสิวมานานกี่ปี ตัวที่แพงที่สุด คือเลเซอร์ตัวไหน หมดค่าใช้จ่ายไปรวมเท่าไหร่ แต่ล่ะที่มีวิธีการรักษาอย่างไรบ้าง ใช้เลเซอร์แบบไหนมาแล้วบ้าง ผลการรักษาในแต่ละที่ เป็นอย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ที่คุณวิไลภรณ์ได้หลุดไปรักษากับคลินิกแบบนั้น คุณวิไลภรณ์คิดว่า มีการออกสื่อ โฆษณา การสร้างภาพอย่างไร จึงทำให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอะไรบ้างครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณวิไลภรณ์ ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเข้ามาเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา ให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของคนไข้เราจริง ๆ ให้ดูมากเพียงพอ ให้ฟังและสอบถามถึงแนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ลองเปรียบเทียบการให้ข้อมูลระหว่างที่คลินิกเรา กับคลินิกอื่น ๆ ทั้งหมด ว่าความน่าเชื่อถือ ความละเอียด การให้โดยแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ และอื่น ๆ ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... รักษากับเรามาประมาณ 2 เดือน โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง ผลการรักษาโดยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ 2 ครั้งแรก ทำให้ปัญหาหลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ด้านแก้มทั้ง 2 ข้างได้ผลเป็นอย่างไรครับ โดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % กระลึกเริ่มดีขึ้นประมาณกี่ % และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ระหว่างรักษาที่เรา มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ และคุณวิไลภรณ์มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 - ... คำถามที่ 3.1 ... เพื่อเป็นการตอกหน้าขบวนการป้ายสี และกีดกันมิให้คนไข้มารักษาที่เรา ขอถามแบบต่อยหมัดตรงไปเลยนะครับ รักษาที่เรากี่ครั้ง ถึงมีความเปลี่ยนแปลง ดีกว่าผลการรักษาที่คลินิกอื่นรวม ๆ กันทั้งหมด ในรอบหลายปีหลังครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว แต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณวิไลภรณ์ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหลุมสิว กระลึกให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณวิไลภรณ์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำงานในโรงพยาบาลมีชื่อเสียง ใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะ และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.


Oil Vilaiporn ชุดคำถามที่ 1 ตอบคำถามที่ 1.1 ก่อนหน้าที่จะเป็นหลุมสิว ได้เป็นสิวอักเสบจากการแพ้น้ำ ตอนนั้น ตอนเองอาศัยอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีตัวเลือกในการรักษา มีคลินิกที่ใด ก็รักษาไปตามเรื่องตามราว แล้วคลินิกที่ไปรักษาในตอนนั้น คุณหมอที่รักษาก็ไม่ใช่แพทย์ที่เป็นแพทย์ผิวหนังด้วย ตอนไปรักษา คุณหมอได้กดสิวให้ พร้อมกับให้ยาทาและยาทาน สิวยุบลงแต่ก็ไม่หาย มีรอยแดงที่แก้มทั้งสองข้าง ส่วนสิวที่อักเสบ คุณหมอก็กดสิวให้ สุดท้าย เลยได้รอยหลุมสิวมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ หลังจากที่รักษาที่คลินิกแห่งนี้ไม่ได้ผล หน้าพังด้วย เลยได้ตัดสินใจไปหาคุณหมออีกคลินิก แบบ ข้ามจังหวัดเลย ตอนไปหา คุณหมอก็ดูหน้า ไม่คุยรัยมาก จ่ายยามาให้ทา และยาทาน ตอนรักษา สิวยุบลง แต่ไม่หาย ยังขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ดีกว่าเดิม แต่รอยแดงกับรอยสิว เริ่มมีมาเรื่อย ๆ เห็นชัดเรื่อย ๆ เลยเปลี่ยนที่รักษา ซึ่งครั้งนี้ รักษากับคุณหมออีกคลินิกนึง สิวยุบลง หน้าดีขึ้น แต่รอยสิว รอยหลุมสิวเนี่ย รักษายังไง ก็ไม่ดีขึ้นเลย และยิ่งอายุมากขึ้น รอยก็ยิ่งชัดเจนขึ้น จากนั้น พอเข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ ก็ได้หาคลินิก หาที่รักษาทั้งสิวและรอยหลุมสิว หามาหลายที่มาก หามาเรื่อย ๆ จนกระทั่งทำงาน เรื่องสิวเริ่มเบาลง แทบจะหมดไป แต่รอยหลุมสิวเนี่ย ไม่หาย หรือดีขึ้นเลย สรุปได้ว่า รักษาสิวมาสิบกว่าปี รอยหลุมสิวประมาณสิบปี จากคลินิก 7 แห่ง (นับแต่ที่เราไปรักษาเข้าคอร์สแบบจริง ๆ จัง ๆ)


Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 1.2 เห็นด้วยกับการเลเซอร์เพื่อป้องกันหลุมสิวค่ะ เพราะหลุมสิวเนี่ย ใครที่ไม่เคยมี ไม่เคยเป็น คงจะไม่มีวันเข้าใจ ว่ามันทำให้เสียบุคลิกเป็นอย่างมาก แล้วก็ทำให้ผิวหน้าที่ดีๆ ของคนเราเสียหายอย่างมากด้วย การรักษาก็รักษายาก สิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ทางที่ดี อะไรที่ทำหรือป้องกัน ไม่ให้หน้าเป็นรอย เป็นหลุมสิวได้เนี่ย ควรจะรีบทำ รีบป้องกันค่ะ เพราะมันรักษาลำบากจริง ๆ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 1.3 ประสบการณ์ในการรักษาหลุมสิว ที่เคยรักษามานั้น เอาแบบหลัก ๆ และที่รักษาแบบเน้นเรื่องหลุมสิวเลย ก็ 5 ที่ค่ะ ระยะเวลาประมาณสิบปี ถ้าถามว่า ตัวที่แพงที่สุด คือตัวไหน คำตอบคือ อะไรที่รักษาแล้วไม่ได้ผล ถือว่าแพงหมดค่ะ เสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์มาก ๆ ด้วย อย่างเลเซอร์อะไรต่าง ๆ นานา ที่เคยรักษามา การทำเดอร์มาโรลเลอร์ เลเซอร์สมูทบีม ทำสการ์โฟกัส (รักษาหลุมสิวด้วยนวัตกรรมเกาหลี) อาจจะค่าคอร์สหมื่นกว่า สองหมื่นกว่า หรือสามหมื่นกว่า แต่ทำไปหลายคอร์ส ไหนจะค่ายาทา ยาทาน และค่าอะไรต่อมิอะไรอีก รวม ๆ กันแล้ว มันเงินหลายแสนนะคะ เพราะเรารักษาแบบเต็มที่ ต่อเนื่อง แต่ถ้าถามว่า รักษาตัวไหนแล้วเจ็บใจที่สุด ผิดหวังมากที่สุด คำตอบคือ อีแมททริกซ์ค่ะ เพราะนอกจากจะแพงแล้ว ยังไม่ได้ผลเลยด้วย จนทุกวันนี้ ยังมีคำถามในใจตลอดเวลาเลยว่า ไอ้ที่มันดีขึ้นเนี่ย มันเป็นเพราะการทำซับซิชั่นมากกว่าไหม??? แล้วที่เจ็บใจ ก็เพราะว่า เขาบอกกันว่า อีแมทริกซ์ เป็นนวัตกรรม การรักษาหลุมสิว ที่ดี ที่สุดในโลก อันนี้ ตอบตามความจริงนะคะ ไม่ได้ดิสเครดิตใคร หรือตอบเพื่อเอาใจใคร เพราะหน้าของใคร ใครก็รักและอยากรักษาให้มันดี อะไรที่มันไม่เห็นผล มันไม่ดี เราก็พูด ก็บอกไปตามความจริงค่ะ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 1.4 คำถามนี้ ขอยกให้เป็นความไม่รอบคอบของตนเอง ที่อ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต แล้วก็เชื่อตามนั้น โดยไม่ได้คิด วิเคราะห์ ไตร่ตรองใด ๆ เลย รวมไปถึง การให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจในตัวคุณหมอ คลิกนิก ที่เราไปรักษา ที่ใคร ๆ ต่างก็เอ่ยชมกันว่า มีจรรยาบรรณ จริงใจ และยังอีกสารพัด บนหน้าเว็บไซด์ต่าง ๆ ขนาดไปรักษาแล้วไม่ได้ผลตามที่คุณหมอบอกเอาไว้ตั้งแต่ตอนแรกก่อนรักษา ก็ยังลงคอร์สต่อ มิหนำซ้ำ พอคุณหมอมาบอกว่า จะมีเครื่องมือตัวใหม่ ที่ดีกว่าอีแมทริกซ์เข้ามา ซึ่งตนเองก็เชื่อตามนั้น แล้วก็คิดวางแผน เตรียมเงิน เพื่อจะซื้อคอร์ส ลงคอร์สดังกล่าวกับคุณหมอด้วย คือตอนนั้นเราคิดแค่ว่า ที่รักษาไม่ได้ผล คงเป็นเพราะอายุ เป็นเพราะหน้าเราไม่เหมาะกับเครื่องมือชนิดนี้หรือเปล่า หรือเหตุการณ์แบบนี้ มันเกิดขึ้นกับเราคนเดียวหรือเปล่า แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไร ที่คุณหมอ ที่เรียนจบทางด้านนี้โดยตรง ทำงานมีประสบการณ์มากมาย จะดู จะแยกแยะไม่ออกเลย ว่าหน้าที่เป็นรอยเป็นหลุมสิวนั้น มันตอบสนองหรือไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยวิธีนี้ จึงอยากจะขอบอก ขอเตือนทุก ๆ ท่าน ที่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นรอยหลุมสิว กระ ฝ้า หรืออะไรก็ตามแต่ ว่าไม่ควรเชื่อบรรดาพวกกระทู้หรือคนที่มาโพสต์นั่นโพสต์นี่ แบบหาตัวตน บนโลกอินเตอร์เน็ตให้มากนัก คือถ้าจะหา ก็หามาเป็นข้อมูลประกอบ แต่ควรพิจารณา วิเคราะห์ แยกแยะให้ดี เพราะคนเขียนชม หรือเขียนด่า นั้น เราไม่ทราบว่า เขาเป็นใคร มีตัวตนจริงหรือไม่ และเขาเล่าความจริงกับเราหมดหรือเปล่า คือมันหลายสิ่งมากน่ะค่ะ กับสังคมยุคปัจจุบันนี้



Oil Vilaiporn ชุดคำถามที่ 2 ตอบคำถามที่ 2.1 หลังจากที่ได้โทรมาปรึกษาเพื่อขอนัดเข้ารับการรักษาแล้วนั้น ทางคุณหมอได้ให้คำแนะนำในเรื่องต่าง ๆ ว่า หากตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาแล้ว ก็ให้เข้ามาพบคุณหมอที่คลิกนิก โดยได้เลือกวันและเวลาในการเข้ามาพบ พอเข้ามาพบ คุณหมอก็ได้อธิบาย บอกเล่าอะไรหลายสิ่งมาก แต่เรื่องการเลือกคอร์สเนี่ย ยืนยันได้เลยว่า ตนเองเป็นคนเลือกเอง เพราะพิจารณาจากปัญหาที่เราเป็น และต้องการแก้ไข ต้องการรักษา รวมไปถึงเรื่องของความคุ้มค่าของการรักษาด้วย เพราะไหน ๆ ก็จะรักษาแล้ว เราก็ต้องเลือกแบบที่เหมาะสมกับชนิดของปัญหาของเราที่สุด รวมไปถึงกำลังทรัพย์ของเราด้วย คือตรงนี้เลือกเอง ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด และวันที่มาวันแรก คุณหมอก็บอกตั้งแต่ก่อนมาแล้ว ว่าจะยิงเลเซอร์ให้เลย ซึ่งก็ได้ทำเลย หลังจากที่ได้เลือกคอร์สและจ่ายเงินค่ะ ซึ่งกินเวลานานประมาณสามชั่วโมงตามที่คุณหมอบอกเอาไว้จริง ๆ อาจจะเกินกว่าสามชั่วโมงด้วย เพราะวันแรกที่ทำนั้น คุณหมอทำแบบจัดหนักให้เลยน่ะค่ะ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.2 ในวันที่มาครั้งแรก คุณหมอให้ข้อมูลทุก ๆ อย่าง ที่จำเป็นต่อการรักษาค่ะ คือ ให้มากจนไม่รู้ว่า จะเรียกว่ามากยังไง เอาเป็นว่า จนคนที่มาด้วย ยังบอกเลยว่า คุยนานมาก รวมทั้งคุณหมอ เปิดโอกาสให้ตนเองได้ถามในสิ่งต่าง ๆ ที่สงสัย หรือว่าอยากทราบด้วย รวมไปถึงเรื่องการลงคอร์ส เรื่องค่าใช้จ่าย คือ ตรงนี้ สำคัญมาก เพราะถ้าไม่คุยกัน เราก็จะเลือกไม่ถูก ฉะนั้น เป็นไปไม่ได้เลย ที่จะไม่มีการคุยกันถึงเรื่องพวกนี้ค่ะ



Oil Vilaiporn ส่วนชุดคำถามที่ 2,3 นั้น จะเข้ามาตอบอีกทีโดยเร็วที่สุดนะคะ เพราะปัญหาตอนนี้คือ ไม่สามารถโพสต์ตอบคำถามได้ค่ะ ที่เห็นตอบด้านล่างนี้ กดอยู่หลายสิบรอบแบบซ้ำ ๆ กันน่ะค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic สงสัยจะโดนสงสัยจะโดนแฮ๊กอยู่มั้งครับ พยานปากสำคัญแบบคุณวิไลภรณ์ แถมทุกประเด็นนั้นช็อกวงการแพทย์ธุรกิจ และขบวนการป้ายสีคลินิกเราครับ ขอชื่นชมความตั้งใจจริงมากๆ ครับ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.3 หากจะให้เปรียบเทียบการให้ข้อมูลระหว่างที่จรัลการแพทย์ กับทุกที่ ที่ได้ไปรักษามานั้น การให้ข้อมูลนั้น เหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ ที่จรัลการแพทย์ ให้ข้อมูลที่เป็นความจริง ไม่เฟค ส่วนที่อื่น เป็นข้อมูลที่เชื่อถือแทบไม่ได้ค่ะ เพราะข้อมูลที่ได้รับมา กับผลการรักษาที่ได้รับนั้น มันคือสิ่งที่ไม่ตรงกัน ไม่สัมพันธ์กัน ที่อื่นคือ ตอนเข้าไปซื้อคอร์ส บอกอย่างนึง แต่พอรักษาจนครบคอร์ส มันไม่ได้ผลตามที่คุณหมอบอกเลย แต่ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอเหมือนจะพูดเวอร์ พูดเกินจริง ว่าแค่รักษากับผมแค่ครั้งเดียว มันดีกว่าทำอีแมทริกซ์ 7 ครั้ง ซึ่งพอทำแล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ คือ อีแมทริกซ์เนี่ย ถ้าหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต จะพบว่า เป็นนวัตกรรมการรรักษาหลุมสิว ที่ดีที่สุด รักษาแค่ครั้งเดียวก็เห็นผล แต่ความจริงคือ รักษาแล้วไม่ได้ผลเลย อันนี้ ขอยืนยันจากผลการรักษาที่ตนเองได้รับมาค่ะ คือ คลินิกและคุณหมอที่ตนเองไปหาไปรักษามานั้น น่าเชื่อถือหมด แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่เป็นไปตามที่เขากล่าวไว้กับเราเลย ก็ไม่ทราบว่า จะใช้คำว่าอะไรดีเหมือนกัน กับสิ่งที่ตนเองเคยได้รับมา



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.4 รักษาที่จรัลการแพทย์มาสองเดือนกว่า โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง คือ ทำครั้งแรก ก็เห็นผลแล้วค่ะ ว่าหลุมสิวดีขึ้นจริง ๆ แต่ตอนนั้น ก็ยังแอบคิดว่า เราคิดไปเองหรือเปล่า แต่คนรอบข้าง ก็ทักว่าหน้าดีขึ้น ส่วนที่ไม่ได้เป็นหลุมสิว ก็เนียนใสขึ้น ตรงที่เป็นปัญหารอยหลุมสิว ยังไม่ได้หายสนิทดี แต่ถามว่า ดีขึ้นไหม ตอบได้เลยว่า ดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ สรุปคือ ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนตรงรอยหลุมสิว ดีขึ้นประมาณ 70% แต่ถ้าเทียบกับคลินิกอื่นแล้ว ในเรื่องของความคุ้มค่าและผลการรักษานั้น เกิน 100% ค่ะ เพราะให้ผลที่ดีและพึงพอใจมาก ๆ เลยค่ะ ทุกอย่าง ดีขึ้นตามที่คุณหมอได้บอกเอาไว้จริง ๆ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.5 ระหว่างการรักษานี้ มีคนทักค่ะ ว่าหน้าดีขึ้น คือ เรียบเนียนขึ้น ส่วนความมั่นใจนั้น ไม่ต้องพูดถึงค่ะ เราส่องกระจกดูหน้าตัวเองทุกวัน ความเปลี่ยนแปลงที่ได้รับ มันอยู่ตรงหน้า ฉะนั้น ความมั่นใจ มีขึ้นอยู่แล้วค่ะ คือ ความปลื้มใจตรงนี้ ยากที่จะบรรยายความรู้สึกได้ เพราะมันให้ผลทางด้านจิตใจล้วน ๆ น่ะค่ะ



Oil Vilaiporn ชุดคำถามที่ 3 ตอบคำถามที่ 3.1 รักษาเพียงแค่ครั้งเดียวค่ะ เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ที่จับต้องและสัมผัสได้จริง ว่าหลุมสิว รอยสิว ดีขึ้นจริง ๆ คือ ทำอีแมทริกซ์ 7 ครั้ง ยังไม่เท่ากับทำเลเซอร์ที่นี่เพียงครั้งเดียวจริง ๆ ค่ะ



ตอบคำถามที่ 3.2 จากการอ่านกระทู้ตามอินเตอร์เน็ตนั้น พบการโจมตี ต่อว่าทางจรัลการแพทย์จริง ๆ ค่ะ คือ ทั้งเรื่องของการบังคับ รักษาไม่ได้ผล รักษาแล้วหน้าพัง ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ คือ งงมาก ว่าทำไมถึงมี และคนพวกนั้น ทำไปเพื่ออะไร คือ ตนเอง ในฐานะคนที่ประสบปัญหารอยสิว หลุมสิว เนี่ย เราก็ต้องการข้อมูลที่เป็นความจริง เพราะเราต้องการรักษาให้มันหาย หรือว่า ดีขึ้นจริง ๆ ลำพังต่อว่า ให้ร้าย โจมตี จรัลการแพทย์ ซึ่งก็ถือว่า แย่พอแรงแล้ว แต่เนี่ย ยังจะมาบอกอีก ว่าอีแมทริกซ์ คือนวัตกรรม การรักษาหลุมสิว ที่ดีทีสุดในโลกแล้ว มันทำให้เราคาดหวังสูงกับการรักษาด้วยวิธีการดังกล่าว แต่พอไม่ได้ผล ก็บอกให้เรา รอเวลา รอให้ผิวหน้าสร้างคอลาเจน คือ รอจนไม่รู้ว่าจะรอยังไงแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะดีขึ้นเลย สุดท้าย ก็คือ โกหกทั้งเพ สรุปคือ ทางคลินิก ไม่ได้มีการบังคับอะไรเลย และอันนี้ พูดตามตรงเลยนะคะ ว่าคุณหมอ เป็นผู้รักษา ให้คำแนะนำ ชี้แนวทางการรักษาให้ แต่สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจอยู่ที่ตัวเราเอง และก็เงินในกระเป๋าเรา ดังนั้น ใครจะมาบังคับเราได้



ตอบคำถามที่ 3.3 ถ้ามีวินัยในการรักษาจริง แล้วรักษาจนจบคอร์สแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น หรือว่าแย่ลงนั้น เป็นไปได้ไหม คำตอบคือ เป็นไปได้ค่ะ เพราะถ้าเรามีวินัย แต่เราโดนทางคลินิก โดยคุณหมอที่ไร้จรรยาบรรณหลอกค่ะ แต่ไม่ใช่ที่จรัลการแพทย์แน่นอนค่ะ



ตอบคำถามที่ 3.4 การเลือกนั้น มันเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคลจริง ๆ ค่ะ คือ โดยส่วนตัวแล้ว ก็ตัดสินใจผิดพลาดมาหลายครั้งเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้ว มันคงต้องเอาผลการรักษา จากคนไข้ ที่มีตัวตนจริง ๆ มาเป็นตัวชี้วัดน่ะค่ะ ว่าคลินิกนั้น ๆ น่าเชื่อถือ สมควรเชื่อถือ และสมควร คุ้มค่าแก่การเสียเงิน เสียเวลาไหม

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 325

คุณอนิรุต (HN:292-56) มาจากพระราม 2

สัมภาษณ์ 19-10-57 

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/784415981599784


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 … เราสามารถรักษาฝ้าเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ได้พร้อม ๆ กันจริงหรือไม่ ??? … ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง ไม่ให้ทุกอย่างกลับมาเป็นเยอะอีกได้จริงหรือไม่ ??? … ความจริงจะมาเปิดเผยกันอีกครั้ง จากคนไข้เก่าที่น่ารักของเราอีก 1ท่านครับ ... 19 ตค 57 วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน มาจากพระราม 2 มารักษาหน้ากับเรามาปีกว่าแล้ว มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ ที่เคยรักษากับคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยวิธีการทำเลเซอร์ QS Nd:YAG 2 ครั้ง ดี ๆ แย่ ๆ , Fx 5 ครั้งแต่ไม่ได้ผลจนเป็นที่น่าพอใจ จนมารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet Search คำว่า ฝ้า กระ จึงเข้ามาปรึกษาและรักษาเลย รักษากับเรา ด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ทรีทเมนท์ ยาทา และยากิน ด้วยความมีวินัยในช่วงการรักษาระว่างการรักษามีรอยเยอะ แต่ท้ายสุดก็สามารถรักษาฝ้า หลุม รูขุมขน ได้ผลดีขึ้นมาก คนไข้ท่านนี้คือ คุณอนิรุต อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากพระราม 2


ท่าน ผู้อ่านทุกท่านมาร่วมกด Like เพื่อให้เกียรติ์ และขอบคุณคุณอนิรุต ที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ ซึ่งสำคัญไม่แพ้ในตำรา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไข้บางท่านที่อาจจะยังต้องการหาข้อมูล เรื่องพิเศษ ๆ หวังว่าการมาให้ความรู้ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่นๆ ที่กำลังจะโดนลวกนับแสน นับล้านคนให้มีความหวังในการรักษาหน้า รักษาสิว หลุมสิวด้วยวิธีการทำเลเซอร์ให้ปลอดภัย ได้ผลจริงครับ


ชุดคำถามที่ 1 – ลองเล่าประสบการณ์การรักษาเลเซอร์ให้ท่านผู้อ่านได้ลองพิจารณาว่า การรักษาในเลเซอร์คอร์สพิเศษคอร์สแรกของเราแตกต่างจากที่อื่นอย่างไรบ้าง ในแง่ผลสูงสุด ความกว้าง ความไวของผลการรักษา ? หลังการรักษาด้วยเลเซอร์รักษาฝ้าแบบ QS NdYaG แล้วรู้สึกว่ามีผลข้างเคียง เช่น ฝ้าดำกว่าเดิมหรือไม่ อย่างไรครับ ? คุณอนิรุตในช่วงรักษาเลเซอร์คอร์สแรก กับทรีทเมนท์ของเราไปแล้ว ฝ้า กับหลุมสิว รูขุมขน ได้ผลดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? ในระหว่างรักษาของเรา อาจจะมีมีรอยแดง คล้ำบ้าง รอยพวกนี้หาย หลังจากการทำเลเซอร์ไปแล้วกี่สัปดาห์ครับ ? ในช่วงรักษาที่เรามา คุณอนิรุตสามารถออกนอกสถานที่ได้มากน้อยแค่ไหน ที่เขาบอกว่าเลเซอร์ห้ามออกนอกบ้านนานๆ หลายเดือน ห้ามโดนแดดเลย จริงหรือไม่ครับ ? หลังจากรักษากันมาเป็นเวลาปีกว่า ผ่านการทำเลเซอร์หลายรูปแบบของเรา ทั้งมีแผล และไม่มีแผล การรักษาของเราทำให้มีแผลเป็น เส้นเลือด รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยหลังเลเซอร์บนใบหน้าหรือไม่ครับ ? สำหรับยากิน ยาทา ที่นี่ มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ และยาทาของเราทำให้หน้าแดง เป็นเส้นเลือดฝอยหรือไม่ครับ ? สำหรับแนวทางการรักษา ฝ้า กระ ที่เราเป็นแนวคิดที่ถูกต้องไหม การที่เรามีคอร์สเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาอีกคนไข้คิดว่าสำคัญ หรือไม่ ?


ชุด คำถามที่ 2 – คุณอนิรุตคิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลที่ทำแบบห่าง ๆ อยู่นี้ มีประโยชน์ในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? เราสามารถคุมปัญหาฝ้า กระ ไม่ให้กลับมา หรืออยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ริ้วรอยดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? คุณอนิรุตคิดว่า การรักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่น ไม่วอกแวก และการได้รับข้อมูลจากแพทย์ที่รักษาเพียงพอ สามารถส่งผลให้การรักษา และป้องกันปัญหาได้ผลจริง ในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรครับ ? มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นหรือเปล่าครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอนิรุต ได้รักษากับเราจริง ๆ และเป็นคนไข้ที่รักษากันมานาน ทั้งช่วงรักษา และช่วงลงคอร์สเฝ้าระวังนั้น เรา ได้บังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณอนิรุต รักษาจนจบคอร์สรักษาแล้ว ทำคอร์สฝ้าระวังแบบทำเลเซอร์หลาย ๆ เดือนครั้ง แล้วยังได้ผลดีมากๆ โดยฝ้า หลุม รูขุมขนยังไม่กลับมาเป็นเยอะด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? หลังจากลดการรักษามาเป็นคอร์สระดับเบาลง คือ คอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล สภาพปัญหา สภาพหน้าโดยรวมยังดีอยู่ในระดับ ประมาณกี่ % ?


ต้อง ขอขอบคุณคุณอนิรุตที่เสียสละเวลาอันมีค่า เพื่อให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงสภาพความจริงที่เกิดขึ้น และข้อมูลพิเศษที่อาจจะหาอ่านที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทยครับ กับคนไข้บางท่านที่ยังสงสัยก็สามารถได้ความรู้อันเป็นประสบการณ์จริงๆ จากการรักษาของคนไข้เราได้ครับ
.


Anirut Anr 1. ความแตกต่างที่เห็นได้จากการทำเลเซอร์ที่นี่อย่างแรกคือ การตรวจปัญหาผิวหน้าอย่างละเอียดโดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังครับ ซึ่งที่อื่นที่เคยไปทำมา เห็นมีแต่เจ้าหน้าที่ในคลินิก มานั่งดูหน้าเรา และก็แนะนำว่าต้องทำเลเซอร์แบบไหน จากนั้นก็ให้หมอมายิงเลเซอร์ที่เราเลือก ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่ถูกต้องครับ แต่ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอต้องตรวจอย่างละเอียดด้วยตัวเองก่อน และก็รักษาทุกปัญหาบนใบหน้าของเราครับ ไม่ว่าจะเป็นฝ้า สิวหิน หลุมสิว รอยแผลเป็น เรียกว่ารักษาครั้งเดียวได้หลายอย่าง โดยที่อื่นก็จะรักษาเฉพาะปัญหาที่เราแจ้งไป ส่วนปัญหาอื่นก็ปล่อยทิ้งไว้ ดังนั้นผลการรักษาที่จรัลการแพทย์ จึงได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และครอบคลุมกว่าที่อื่นหลายเท่า ทั้งนี้ความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ตรวจรักษา มีผลอย่างมากครับ ผมเคยเป็นฝ้าแบบเข้มเด่นชัด เพราะผลข้างเคียงจากการไปทำเลเซอร์ จากที่อื่นมาครับ ซึ่งเดิมปัญหา คือหลุมสิว รอยแผลเป็นเล็กๆน้อยๆ ฝ้ากระ แบบจางๆ ตามวัย เลยไปทำเลเซอร์ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ตอนทำแรกๆ มันก็จางๆ ลง แต่พอผ่านไปสี่ห้าวัน มันเห่อดำขึ้น กว่าเดิมอีก เหมือนกับว่าไปกระตุ้นให้มันเข้มขึ้น เลยตัดสินใจมาทำที่จรัลการแพทย์ครับ ผลการรักษาดีมาก หน้าเนียนเรียบขึ้น ฝ้าหาย แต่ช่วงระหว่างการรักษา จะมีรอยดำจากการยิงเลเซอร์ก่อนนะครับ ถ้าเป็นฝ้ามาก รอยยิงก็มาก อันนี้ต้องยอมรับครับ เพราะมันคือรูปแบบการรักษา แล้วผิวจะตกสะเก็ด พอสะเก็ดหลุดออก ก็จะแดงอยู่ประมาณเดือนกว่าๆ ซึ่งก็แล้วแต่สภาพผิวหน้านะครับ สำหรับหน้าผม รอยแดงนี้ เอาแป้งเด็กทาก็แทบมองไม่เห็นแล้วครับ ออกไปไหนมาไหนก็ได้ตามปกติ และต้องดูแลผิวหน้าให้ดีตามหมอแนะนำครับ ทายา ทาครีมกันแดด โดนแดดได้ไม่ต้องห่วงครับ แต่อย่าไปนอนอาบแดดนะครับ แสงแดดเป็นอันตรายต่อผิวอยู่แล้ว ต่อให้ไม่ทำเลเซอร์ก็ตาม ตากแดดมากๆ กระ ฝ้ามาแน่นอนครับ เรียกว่าโดนแดดได้ แต่ต้องป้องกันตัวเองด้วยครับ จะกางร่ม หรือหาอะไรบังหน้าก็แล้วแต่ ยิ่งป้องกันดีปัญหาผิวหน้าก็ยิ่งไกลตัวครับ และไม่ต้องห่วงครับ รักษาที่จรัลการแพทย์ ไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีรอยดำรอยไหม้ หรือรอยแผลเป็นใดๆ ทั้งสิ้น ยากิน ยาทา ก็ไม่มีผลข้างเคียง ทาแล้วหน้าไม่แดง หน้าไม่ด่าง ปกติทุกอย่าง หน้าดีขึ้นกว่าเดิมด้วย แนวทางการรักษาฝ้าที่นี่ถือว่าถูกต้องครับ เพราะเห็นผลจริงๆ หายจริงๆ ส่วนเรื่องการลงคอร์สเฝ้าระวังโดยส่วนตัวคิดว่าสำคัญครับ



Anirut Anr 2. คอร์สเฝ้าระวังเป็นอะไรที่เบากว่าเดิมครับ เป็นการติดตามผลการรักษา สังเกต การกลับมาของฝ้า เพราะโอกาสที่ฝ้าจะกลับมามีแน่นอนครับ ปัจจัยหลักๆก็รู้ๆกันอยู่ นั่นก็คือ ฮอร์โมน แสงแดด พันธุกรรม และมนุษย์ทุกคนก็หนีไม่พ้นครับ ช่วงนี้สามสี่เดือนผมถึงจะมาทำเลเซอร์ครับ แต่เว้นนานขนาดนี้ ผิวหน้าก็ยังดีอยู่ครับ พอมาทำเลเซอร์คุณหมอก็จะตรวจอีกครั้ง และรักษาตามสภาพครับ จะยิงแบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผลก็ได้ และยังคุมฝ้าได้ 80-90% เลยครับ หน้าก็ยังเรียบเนียน รูขุมขนก็เล็กลง คิดว่าการรักษาที่ได้ผลดี ส่วนหนึ่งต้องมาจากการดูแลตัวเองของคนไข้ด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทายา การพบแพทย์ตามนัด ที่สำคัญผมไม่ไปเห่อทำเลเซอร์อะไรแปลกๆ ที่เขาโฆษณา ตามคลินิกอื่นๆ ผิวหน้าผมดีแล้ว ไม่ต้องเสียเงินทำอะไรเพิ่มเติม เพราะถ้าหน้าพังมาอีกรอบ อาจจะรักษายากกว่าเดิมหลายเท่า การได้รับคำแนะนำที่ถูกวิธี และไม่บิดเบือน จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง แล้วเราปฏิบัติตาม ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรก็หายได้ครับ และเมื่อผิวหน้าดี ใครๆก็ทักครับว่าผิวหน้าผมดีขึ้น เรียบเนียนขึ้น



Anirut Anr 3. การมารักษาที่นี่ผมมาด้วยตัวเอง และตัดสินใจรักษาทุกคอร์สด้วยตัวเองครับ อันนี้ไม่มีใครบังคับเราได้นะครับ ถ้าเราไม่พอใจ เราปฏิเสธได้หมด นั่นเป็นสิทธิของผู้บริโภค จะถูกหรือแพงเราตัดสินเองได้ และเลือกระดับที่จะรักษาเองได้ด้วย ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ เหมือนเราเลือกซื้อสินค้านั่นแหละครับ ถ้าเราไม่ชอบเราก็ไม่ซื้อ คนขายบังคับเราซื้อไม่ได้หรอกครับ จากระยะเวลาที่รักษาที่นี่ผมคิดว่าคุ้มกับเงินที่เสียไปครับ ขนาดนานๆมาทำเลเซอร์ที หน้ายังดีอยู่เลย 80-90% เมื่อเทียบกับก่อนรักษา แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีด้วยนะครับ ต้องหลบเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นให้เกิด โดยเฉพาะแสงแดด

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 324

คุณกัญญาณี (HN:219-57) มาจากคอแหลม

สัมภาษณ์ 19-10-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/784320044942711


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ ที่ 19 ต.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระตื้น เป็นฝ้าอยู่ประมาณ 20 ปี จนได้มารู้จักคลินิกเราจากลูกชายเป็นคนพามารักษา หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษชองจรัลการแพทย์ไป 2 ครั้ง และได้ทำทรีทเมนท์แบบพิเศษไป 2 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรก ๆ แล้ว คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัญญาณี อายุ 42 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากบางคอแหลม กรุงเทพมหานครครับ


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญญาณี และลูกชายคือ คุณสรยุทธที่เป็นคนไข้เก่าเราที่แนะนำคุณแม่มารักษา และใช้ Facebook ของน้องสรยุทธมาช่วยเป็นสื่อกลางในก่ารตอบ เพราะคุณกัญญานีไม่มี Facebook ของตัวเองครับ ต้องขอขบคุณทั้ง 2 ท่าน ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – หลังจากที่ลูกชายของคุณกัญญาณี แนะนำมารักษากับเรา ในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ถึงรายละเอียดต่าง ๆ ทางเราได้ให้ความรู้ ความจริง แนวคิด ได้ดูรูปคนไข้จริง ได้ดูข้อมูลของคนไข้ที่ไปโดนหลอกรักษากันมาด้วยเลเซอร์แล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงมารักษากับเรา มากเพียงพอหรือไม่ อย่างไรครับ ? มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณกัญญาณีได้มาเริ่มรักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คุณกัญญาณี คิดว่าเราควรเลือกคลินิกรักษาปัญหาหน้าอย่างไร เพื่อให้ได้ผลจริง ควรดูที่ราคาถูก ๆ โปรโมชั่นล่อใจ การสร้างภาพ การโฆษณา หรือดูที่การนำผลงานการรักษาของแพทย์คนนั้น ๆ มาลงให้ผู้อ่านมาศึกษากัน ทีละหลายร้อยเคสแบบของคลินิกเรา โดยไม่ต้องไปโฆษณา ? การวินิจฉัยปัญหาไม่ดี หรือการที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยที่ทำโดยแพทย์ผิวหนัง ที่เชี่ยวชาญไม่พอ จนวินิจฉัยปัญหาผิด จะทำให้เกิดอะไรขึ้นครับ ? ในกรณีเริ่มเป็นฝ้า ควรรีบรักษาให้ดีที่สุดหรือไม่ หรือควรรักษาตอนที่สีเข้ม กว้างเพราะอะไรครับ ? เราควรเลือกรักษาคลินิกที่มีนโยบายชัดเจนเรื่อง การเน้นการป้องกันรอย และแผลเป็นหลังเลเซอร์ และมีแนวทาง เป้าหมายที่ชัดเจน หรือ ได้แต่บอกว่าให้ทำไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีกำหนดครับ และเพราะอะไรครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษา คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ปัญหาฝ้า เริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ และฝ้าดีขึ้นกี่ % ? กระตื้นดีขึ้นกี่ % ? สภาพรูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?


สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.


Kunyanee Likitrpakun ตอบคำถามแรกนะคะ ได้รับรู้ข้อมูลเยอะมากคุณหมอแนะนำเป็นอย่างดีส่วนตัวไม่ได้คิดอะไรมากเพราะลูกชายเคยผ่านการรักษามาแล้วที่นี่จึงมีความเชื่อมั่นก่อนอยู่แล้วที่จะมารักษาที่นี่



Kunyanee Likitrpakun ตอบคำถาม 1.2 ยังไม่มีหน้าม้ามาพูดอะไรแต่จากการรักษาจริงๆ4 ครั้งที่ผ่านมาพอใจกับผลที่ได้รักษาคะเพราะรู้สึกดีขึ้นประมาณ 70% ได้ และการบังคับลงคอร์ดนั้นไม่มีคะมีแต่การแนะนำ และให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจเลือกเอง



Kunyanee Likitrpakun ตอบตำถาม2 -ส่วนตัวถ้าจะรักษาคงเลือกที่ผลงานการรักษาคะ -ส่วนถ้าเจอการวินิฉัยผิดคงจะแย่เพราะรักษาไม่ตรงจุด -รักษาแต่เนิ่นๆจะดีที่สุดคะ -จริงๆควรมีแผนการที่ชัดเจนระบุได้ว่าครั้งนี้เท่านี้จะดัขึ้นประมาณเท่าไหร่ไม่ใช่รักษาไปแบบไม่มีเป้าหมาย -หลังการรักษาที่ผ่านมารู้สึกดีขึ้น 70% -ครั้งแรกก้พอเหนผลละคะ -รวมๆทุกอย่างดีขึ้นเกิน 50% คะ

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 323

คุณอิสราภรณ์ (HN:754-55) มาจากพระโขนง

สัมภาษณ์ 16-10-57 

Links

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/782974495077266


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... วันนี้ พฤหัสที่ 16 ต.ค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษคนไข้เราที่น่ารักอีก 1 ท่าน พิเศษเพราะคนไข้ท่านนี้ เป็นอีกท่านที่เป็นแพทย์หญิงอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหารอยดำหลังเลเซอร์ และรอยคล้ำใต้ตา เคยผ่านการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์รักษามา แต่ไม่ดีขึ้น แถมยังได้รอยดำเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย จนได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และ ตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกๆ แล้ว ตอนนี้ได้เข้าสู่คอร์สเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหน้า และรอบตากับเรา ซึ่งได้ลดการารักษาเป็นการทำเลเซอร์ 3 เดือนต่อครั้งแล้ว แต่ยังสามารถคุมปัญหาหน้า และรอบตาได้ดี และปลอดภัยด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ พ.ญ.อิสราภรณ์ อายุ 32 ปี อาชีพวิสัญญีแพทย์ มาจาก จรัญสนิทวงศ์


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณแพทย์หญิงอิสราภรณ์ JSLC Medical SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน ที่โฆษณาเกินจริง และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คุณอิสราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์สั้น ๆ ช่วงที่รักษากับโรงพยาบาลรัฐบาล 2 แห่งแรก ว่าไปรักษาด้วยปัญหาอะไร ใช้เลเซอร์แบบไหน วิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำประมาณกี่ครั้ง ได้ผลยังไงบ้าง ครับ ? พอรอยดำที่เป็นมากขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ดีขึ้นแล้ว แล้วทางโรงพยาบาลได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา ข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องรอยดำหลังเลเซอร์ รอยคล้ำใต้ตา รวมถึงวิธีการรักษา ปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 –หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่โรงพยาบาล และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? รอยดำหลังเลเซอร์ ที่เป็นมาจากการรักษาของโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง เริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ รอยคล้ำใต้ตาดีขึ้น หลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไร ? กระเนื้อดีขึ้นกี่ % ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? คลินิกเราได้ให้ความรู้เรื่อง กระ กระแดด กระเนื้อว่า จะขึ้นใหม่ได้ หรือได้หลอก คุณหมออิสราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกครับ ? และคุณหมออิสราภรณ์คิดว่า มีผลข้างเคียงจากการรักษาที่คลินิกเราหรือไม่ อย่างไรบ้าง หลังรักษา เราเคยห้ามไม่ให้ออกนอกสถานที่ หรือให้ไปด้วยความระมัดระวังครับ ?


ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณหมออิสราภรณ์ ได้รักษากับเราจริง ๆ และเป็นบุคลลากรทางการแพทย์ในสายวิชาชีพเดียวกับเรา ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณหมออิสราภรณ์ ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? หลังจากลดการรักษามาเป็นคอร์สระดับเบาลง คือ คอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันดูแล สภาพปัญหา สภาพหน้าโดยรวมยังดีอยู่ในระดับ ประมาณกี่ % ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอิสราภรณ์ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นอีกเหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณอิสราภรณ์ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Yui Singhakant สวัสดีค่ะ ขอเริ่มตอบเลยนะคะ ข้อแรก ช่วงที่ไปรักษาที่รพ.นั้นได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นกระแดดค่ะ ลักษณะเป็นรอยสีน้ำตาลจางๆตรงโหนกแก้ม ได้รับการรักษาโดยใช้CO2 laserค่ะ หลังจากทำไปก็เป็นแผลตกสะเก็ดประมาณ 10วัน หลังจากนั้นกลายเป็นรอยสีแดงๆคล้ำๆค่ะ กลับไปที่เดิมคุณหมอก็ไม่ว่าอะไร บอกว่าให้ยิงIPLต่อไปอีกหน่อยก็หายกับเอายาไปทาค่ะ ก็เลยกลับไปยิงอีก 2-3ครั้ง รอยจางลงแค่ไม่นานก็กลับมาเข้มเหมือนเดิมค่ะ ทางรพ.ก็ไม่ได้ช่วยอะไร ยังเก็บค่าIPLเหมือนปกติ ก่อนทำคุณหมอก็ไม่ได้บอกว่าจะเป็นรอยอะไร บอกว่ารอยนิดเดียวยิงทีเดียวก็หายค่ะ--" การดูแลหลังทำเลเซอร์เคยถามก็บอกว่าไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษด้วยค่ะ พอเห็นว่าคงไม่หายแน่เลยตัดสินใจลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษารอยดำหลังlaserดู ก็เลยเจอที่จรัลคลินิกค่ะ อ่านดูแล้วน่าเชื่อถือเพราะเป็นคุณหมอที่จบบอร์ดผิวหนังจริงๆ และมีประสบการณ์รักษารอยหลังเลเซอร์มานาน และมีคนไข้ที่รักษาแล้วได้ผลดีหลายคนที่มาให้ข้อมูลค่ะ จึงได้ลองมาคุยกับคุณหมอที่จรัลคลินิกดู คุยกันนานมากค่ะกว่าจะเริ่มรักษา คุณหมอวินิจฉัยว่ากระแดดเดิมยังไม่หมดร่วมกับมีรอยดำหลังเลเซอร์ด้วย คุณหมออธิบายเกี่ยวกับวิธีรักษา การดูแลหลังรักษา อย่างละเอียด และมีตัวอย่างรูปคนไข้ก่อนและหลังรักษามาให้ดูและอธิบายเยอะมากค่ะ ได้ความรู้เพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ยังมีคอร์สให้เลือกหลากหลายมาก ไม่ได้มีการบังคับเลือกคอร์สนะคะ สอบถามได้ว่าคอร์สไหนดียังไง ราคาก็ตามประสิทธิภาพของแต่ละคอร์สค่ะ นอกจากนี้ยังมีโปรของแถมมากมายค่ะ



Yui Singhakant ช้อ2 หลังจากมารักษาที่จรัลการแพทย์ก็แตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ รอยคล้ำจางลงเรื่อยๆ ไม่เข้มขึ้นอีก ส่วนรอยคล้ำใต้ตาดีขึ้นหลังทำไปประมาณ2ครั้ง ผิวหน้าเนียนใส รูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ ชอบมีคนทักว่าหน้าใสค่ะ 555 มั่นใจมากขึ้น เครียดน้อยลง ที่คลินิกได้บอกแล้วค่ะว่าพวกกระแดดกระเนื้อนี่มันกลับมาใหม่ได้ ผลข้างเคียงจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบค่ะ หลังทำlaserไม่ได้ห้ามไปไหน แต่ให้ไปด้วยความระมัดระวังในช่วงแรกๆค่ะ



Yui Singhakant ข้อ3ที่นี่ไม่เคยมีการบังคับให้ลงคอร์สแพงเกินไปค่ะ อย่ที่บอกว่ามีคอร์สให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับเราได้ค่ะ คิดว่าถ้าคนไข้ที่มารักษาได้ปฏิบัติตัวถูกต้องตามคำแนะนำของคุณหมอและมารักษาสม่ำเสมอจนจบคอร์สน่าจะได้ผลดีและไม่เกิดปัญหาค่ะ ไม่แย่ลงแน่นอนค่ะ หลังจากที่รอยต่างๆดีขึ้น ตอนนี้ลดมาเป็นคอร์สป้องกันค่ะ สภาพหน้ายังดีอยู่ ประมาณ80-90%ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องความเนียนใสนี่ มากๆเลยค่ะ ปกติไม่แต่งหน้า ยังมีคนนึกว่าเราทาแป้งเลยค่ะ การดูแลต่อเนื่องเป็นสิ่งที่ควรทำค่ะ การป้องกันย่อมดีกว่ารักษาอยู่แล้วเพราะถ้าปล่อยให้หน้าเกิดรอยต่างๆแล้วอาจจะรักษาได้แค่ดีขึ้นไม่ได้หาย100% นะคะ สำหรับการเลือกคลินิกหรือรพ.นั้น ควรหาข้อมูลให้มากๆค่ะ เดี๋ยวนี้มีคลินิกแฟรนไชล์เยอะแยะ ที่หมอไปอบรมผิวหนังนิดหน่อยก็มาทำงานแล้ว ไม่น่ามีความรู้มากพอค่ะ ควรตรวจสอบให้ดีก่อนไปรักษา นอกจากนี้การสอบถามจากคนไข้ที่เคยไปรักษามาก็น่าเชื่อถือค่ะ

คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 322

คุณอรสา (HN:186-55) มาจากพระโขนง

สัมภาษณ์ 16-10-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/782835115091204


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... ชะตาชีวิตคนเรานั้น อาจจะมีปัญหาคล้ายๆ กัน แต่การแก้ปัญหานั้น อาจจะได้ผล หรือไม่ได้ ก็อยู่ที่ความพยายามซึ่งอาจจะไม่เท่ากันครับ … มาดูคนไข้ฝ้าเรื้อรัง ที่ไปทำเลเซอร์ QS NdYaG ไปครบ 5 ครั้ง แล้วท้ายที่สุดฝ้าแย่ลง มารักษากับเราก็เจออุปสรรคอีกชุด เพราะได้สัมผัสถึงขบวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา จนเกือบโยนคอร์สเราทิ้งโดยไม่รอดูผลการรักษาเลยแม้แต่น้อย แต่ชะตากำหนดให้คนไข้ท่านนี้ ฝ้าต้องดีขึ้นเกือบ 100% แถมหน้าอ่อนเยาว์ลงไปอีก ไหนจะเนียนขาวใสจนมีแต่คนทัก … อาทิตย์ ที่ 5 ก.ย. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้สัมภาษณ์ครั้งแรก เรื่องเหตุการณ์แปลก ๆ ที่มีการโทรชวนไปรักษาที่อื่น ตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งแรก (ในเดือนเดียวกัน ก็มีคนไข้หลายท่านก็โดนเหมือนกัน) ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระ เป็นมานาน 2 ปี เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนด้วยการทำเลเซอร์ QS Nd-YaG 5 ครั้ง และเคยใช้ยาทาฝ้า ใช้แบบทาแล้วล้างออก แต่ไม่ดีขึ้น แถมฝ้ายังกระจาย และเข้มขึ้นกว่าเดิม จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เลยตัดสินใจมารักษา หลังจากรักษากับเราปัญหาก็ดีขึ้นตั้งแต่ เลเซอร์ครั้งที่ 1 คนไข้ท่านนี้คือ คุณอรสา อายุ 47 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากพระโขนง ครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณอรสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะเป็นประโยชน์แกคนไข้ท่านด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คุณอรสา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชน ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง เคยได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ผลยังไงบ้างครับ ? อยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการรักษาฝ้าแบบเลเซอร์ไม่เป็นแผลเลยว่าอย่างไรบ้างครับ ? คิดว่าตัวเองโชคดีแค่ไหนครับ ที่ได้มารักษาที่นี่ และรักษาจนจบคอร์ส แม้มีอุปสรรคมากมายจริง ? ไหน ๆ ก็รักษาจนจบคอร์สแล้วเหมือนคนไข้เราหลายพันคนที่มีวินัย รักษาจนถึง หรือเกินเป้าหมายแล้ว อยากจะฝากอะไรไปบอกกล่าวถึงขวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ที่เขียนแต่สิ่งที่ตรงข้ามความจริง จนเกือบทำให้คุณอรสาจะโยนคอร์สทิ้งไปบ้างครับ ? ทำไม คุณอรสาถึงไม่เชื่อกระทู้ป้ายสี และมารักษาจนจบคอร์สครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ และวิธีการรักษา และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ฝ้า กระ เริ่มดีขึ้นจนพอใจ ตั้งแต่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ และในครั้งนั้นฝ้า กระ ดีขึ้นกี่ % ? รอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้างที่เกิดหลังเลเซอร์ ดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือน จากช่วงที่เป็นมากสุด ตอนนี้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ ? ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ในฐานะที่คุณอรสา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? และในฐานะที่คุณอรสา ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณอรสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอรสา คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ รูขุมขน ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณอรสาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1


อรสา ขันแข็ง ตอบคำถามชุดที่ 1 เคยรักษาฝ้าแบบไม่เป็นแผลมาก่อนจำนวน 5ครั้งพอจบคอร์สก็ได้ยาทาก่อนล้างหน้ามาใช้แต่พอใช้ไปสักระยะรู้สึกฝ้ายิ่งมากขึ้นเลยหยุดใช้พอหยุดใช้ฝ้ายิ่งกระจายมากขึ้นกลุ้มใจมากเลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเจอคลินิกจรัลการแพทย์รักษาฝ้ากระแบบหายขาดเลยโทรมาปรึกษาคุณหมอ



อรสา ขันแข็ง ตอบคุถามชุดที่ 2 ช่วงบ่ายคุณหมอนัดเข้ามาดูปัญหาผิวหน้าเราก่อนและให้ดูรูปการรักษาของคนไข้ท่านอื่นประกอบไปด้วยคุณหมออธิบายระเอียดมากถึงวิธีการรักษาแล้วฝ้าของแต่ละคนไข้เกิดจากอะไรวิธีการรักษามีหลายแบบให้เราเลือกฟังคุณหมออธิบายแล้วรู้สึกมั่นใจที่จะรักษากับคุณหมอ หลังจากทำเลเซอร์ไปครั้งแรกหน้าจะเป็นแผลพอกลับไปบ้านคนในครอบครัวก็ห้ามกันใหญ่เลยเพราะเห็นหน้าเราช้ำมากลูกสาวก็หาข้อมูลในเว็บพันทิพย์ใหญ่เลยเจอข้อมูลคลินิก โดนโจมตีมากมายเราก็ใจไม่ดีนึกอยู่ในใจว่าคงไม่ไปอีกแล้วยอมเสียค่าคอร์สทิ้งแต่เราก็ดูแลแผลเลเซอร์ตามคำแนะนำของหมอเป็นอย่างดีพอเข้าวันที่ 7แผลเริ่มหายสะเก็ดเริ่มหลุดที่ละนิด หน้าเริ่มใสพอวันที่ 9 สะเก็ดหลุดหมดหน้าใสมากทุกคนในบ้านเลยไม่กล้าห้ามที่จะมารักษาต่อฝากบอกคนที่โจมตีคุณหมอด้วยว่าการรักษาต้องมีวินัยในการดูแลผิวหน้าทาครีมเลียงแดดจนกว่าสะเก็ดจะหลุดทุกคนที่มารักษาจะเห็นผลแน่นอนค่ะ



อรสา ขันแข็ง ตอบคำถามชุดที่ 3 แล้วมีคลินิกเกี่ยวกับการรักษาเลเซอร์มาชวนลงคอร์สในราคาพิเศษ เราบอกมีที่รักษาอยู่แล้วและก็มั่นใจในการรักษาของจรัลคลินิกไม่คิดที่จะเปลี่ยนการรักษาหรือแค่ค่าครีมก็พอๆกับค่าเครื่องสำอางค์ราคาแพงๆที่เราเคยซื้อใช้ แต่พอรักษาแล้วไม่ต้องใช้ครีมแพงๆอีกเลยเฉลี่ยแล้วราคาพอๆกันแล้วตัวเองคิดว่าจะยังซื้อคอร์สเฝ้าระวังและดูแลผิวหน้าที่จรัลการแพทย์ต่อไป


คำตอบสัมภาษณ์คนไข้เรา JSLC SuperHero ท่านที่ 321

คุณโอภาส (HN:522-55) 

สัมภาษณ์ 27-10-57 

Links


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/780451711996211


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ _ ^ ) … เราเคยเอารูปฝ้า กับรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYaG ในช่วงก่อนรักษา ของคนไข้ท่านนี้มาลงให้ดูแล้ว วันนี้เอารูปหลังรักษาชุดใหญ่มาให้ดูครับ ... ประเด็นที่น่าสนใจมากๆ เรื่อง การรักษาฝ้าเข้มเรื้อรัง 2 มีประเด็นครับ น่าติดตามมาก ... คนไข้จริงอีก 1 ท่านจะมาเปิดเผย เคล็ดลับที่ทำให้ฝ้าที่รักษายาก ระว่างรักษารอยเยอะ และมีโยโย่บ้าง แต่ท้ายสุดก็สามารถรักษาได้ผลเกือบ 100 % แถมคุมปัญหาได้ดีมาก ๆ แม้ลดการรักษาไปเป็นการทำเลเซอร์ห่าง ๆ แล้วครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้เก่าเรา 1 ท่าน มาจากปทุมวัน มารักษาหน้ากับเรามาหลายปีแล้ว มาด้วยปัญหาฝ้า ที่เคยรักษากับคลินิกเอกชนแถวสุขุมวิท ด้วยวิธีการทำเลเซอร์ Q-switched Nd:YAG แต่ไม่ได้ผลจริง ๆ จัง ๆ และยังมีผลข้างเคียงจากการรักษาคือ เป็นด่างขาว และมีเส้นเลือดฝอยหน้าแดงจากการทายาฝ้าแรง ๆ อีกต่างหาก ... จนมาเจอจรัลการแพทย์จากทาง Internet ตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ และลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง ป้องกัน แต่ก็ยังคุมผลการรักษาได้ดีมาก ๆ เพราะด้วยความมีวินัย ความศรัทธา จึงทำให้การดูแลสภาพหน้าให้ดีต่อเนื่อง และปลอดภัยในระยะ 2 ปีที่ผ่านมาได้อย่างดี เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาต่างๆ ไม่ให้กับมาเป็นอีก ณ ตอนนี้คนไข้พึ่งพอใจกับผลการรักษาเป็นอย่างมาก


ท่านผู้อ่านทุกท่านมาร่วมกด Like เพื่อให้เกียรติ์ และขอบคุณคุณโอภาส อายุ 43 ปี อาชีพ พนักงานธนาคาร มาจากปทุมธานี ที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ ซึ่งสำคัญไม่แพ้ในตำรา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไข้บางท่านที่อาจจะยังต้องการหาข้อมูลเรื่องพิเศษ ๆ หวังว่าการมาให้ความรู้ในวันนี้ จะช่วยคนไทยนับหมื่น นับแสนคนให้มีความหวังในการรักษาหน้า รักษาฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์ให้ปลอดภัย ได้ผลจริงครับ

ก่อนรักษา มีรอยฝ้าลึก เข้ม เรื่อรัง รอยด่างดำด่างขาวหลัง QS NdYaG มาจากคลินิกเอกชน 10 ครั้ง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าหลุดไปเยอะ แต่มีรอยแดง และเส้นเลือดฝอยจากการทายาฝ้ามานาน

มีฝ้ากลับมาบ้างในระหว่างรักษา แต่คนไข้ยังไม่กังวล เพราะยังอยู่กลางทางคอร์สแรก และยังคงสู้ต่อจนจบคอร์สแรก และดีขึ้นหลังครั้งที่ 5-7

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 ของคอร์สเฝ้าระวัง ฝ้าเริ่มดีขึ้น และนิ่ง รอยแดง เส้นเลือดฝอยดีขึ้นกว่าครั้งแรกๆ เยอะ

หลังรักษา และอยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง ฝ้าดีขึ้นมากจนไม่เห็นแล้ว เส้นเลือดฝอย หน้าแดงดีขึ้นมาก รอยด่างขาวดีขึ้น

ชุดคำถามที่ 1 – ลองเล่าประสบการณ์การรักษาเลเซอร์ให้ท่านผู้อ่านได้ลองพิจารณาว่าต่างจากเราอย่างไรบ้าง ที่คลินิกนั้นมีการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันเหมือนคลินิกเราหรือไม่ หลังการรักษาแบบนั้น รู้สึกว่ามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง หน้าแดงขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ ? คุณโอภาส ในช่วงรักษาช่วงแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์เดือนละครั้ง ได้ผลดีไหม อย่างไร ? ในระหว่างรักษา มีรอยแดง คล้ำ หรือฝ้ากลับมาบ้างในครั้งที่ 4 ทำให้ถอดใจ หรือยังรักษาด้วยความมุ่งมั่นต่อ เพราะอะไรครับ ? ในช่วงรักษาที่เรามา คุณโอภาสสามารถออกนอกสถานที่ได้มากน้อยแค่ไหน ที่เขาบอกว่าเลเซอร์ห้ามออกนอกบ้านนานๆ หลายเดือน ห้ามโดนแดดเลย จริงหรือไม่ครับ ? หลังจากรักษากันมา 2 ปี ผ่านการทำเลเซอร์หลายรูปแบบของเรา ทั้งมีแผล และไม่มีแผล การรักษาของเราทำให้มีแผลเป็น เส้นเลือด รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยหลังเลเซอร์บนใบหน้าหรือไม่ครับ ? สำหรับยากิน ยาทา ที่นี่ มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ ? คิดว่าการรักษาฝ้า แนวที่รักษากับเรา เป็นแนวคิดที่ถูกต้องไหม การที่เรามีคอร์สเฝ้าระวังและป้องกันไม่ให้ปัญหากลับมาอีกคนไข้คิดว่าสำคัญหรือไม่ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คุณโอภาสคิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลที่ทำแบบห่าง ๆ อยู่นี้ มีประโยชน์ในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? เราสามารถคุมปัญหาฝ้า อยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด และอื่น ๆ ดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? คุณโอภาสคิดว่า การรักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่น ไม่วอกแวก และการได้รับข้อมูลจากแพทย์ที่รักษาเพียงพอ สามารถส่งผลให้การรักษา และป้องกันปัญหาได้ผลจริง ในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรครับ ?


คำถามพิเศษ - เป็นคำถามยอดฮิตกันเลยทีเดียว สำหรับคำถามที่ถามกันมาเยอะเลยว่า “เลเซอร์แล้วหน้าบางไหม เลเซอร์ทำให้หน้าเป็นเส้นเลือดหรือเปล่า” คำถามพวกนี้คุณโอภาสเป็นคนตอบหน้าจะดีที่สุด หลังจากรักษากับเราแล้ว ปัญหาพวกนี้เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณโอกาสหรือเปล่าครับ ?


ต้องขอขอบคุณคุณโอภาสที่ได้มาช่วยเสียสละเวลาอันมีค่า เพื่อให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงสภาพความจริงที่เกิดขึ้น และข้อมูลพิเศษที่อาจจะหาอ่านที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทยครับ กับคนไข้บางท่านที่ยังสงสัยก็สามารถได้ความรู้อันเป็นประสบการณ์จริงๆ จากการรักษาของคนไข้เราฝได้ครับ

.

Opas Kongkrapun ตอบคำถามชุดที่ 1 ในการรักษาที่แรกจะมีการทำเลเซอร์อย่างเดียว ไม่มีการใช้ยาทาร่วมและการทำทรีทเม้น หลังจากทำเลเซอร์หน้าจะแดง และจะเริ่มกลับมาเป็นฝ้าเหมือนเดิม ในการรักษากับคุณหมอ การทำเลเซอร์ครังที่ 1 2 3 รู้สึกหน้าดีมากครับ ครั้งที่ 4 ที่เกิดปัญหา ผมยังมีความหวังและมีความเชื่อมั่นในตัวคุณหมอ ในการปฎิบัติตัวพยายามหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดหรือความร้อน แต่ก็สามารถออกข้างนอกได้ หลังการรักษามา 2 ปี ไม่มีรอยแผลเป็น รอยดำ เส้นเลือด สรุป โดยรวมแล้วมันดีมากๆ เลยครับ

 

Opas Kongkrapun ตอบคำถามชุดที่ 2 สำหรับคอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวังมีความสำคัญมากครับ เพราะทำให้ใบหน้ามีความแข็งแรงขึ้น ป้องกันฝ้าที่จะกลับมา สามารถควบคุมฝ้าได้ 100% ครับ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับว่าการรักษาที่จะทำให้ได้ผลดีจะต้องมีทั้งวินัย มีความอดทน มีความมุ่งมั่น และตั้งใจจิง จึงจะส่งผลให้การรักษาประสบผลสำเร็จ

 

Opas Kongkrapun คำถามชุดพิเศษ ในการเลเซอร์ช่วงแรกรู้สึกว่าหน้าบางและแสบหน้าเมื่อเจอแสงแดด จึงจะต้องมีการดูแลอย่างต่อเนื่องด้วยการทำทรีทเม้น ซึ่งจะทำให้หน้าแข็งแรงขึ้น ปัจจุบัน สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติครับ 

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view