หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


มาดูคนไข้จริงของเรา กระชากหน้ากากขบวนการป้ายสีคลินิกใน Internet

มาดูคนไข้จริงของเรา กระชากหน้ากากขบวนการป้ายสีคลินิกใน Internet

กระทู้ HOT !!!


มาดูคนไข้จริงของเรา กระชากหน้ากากขบวนการป้ายสีคลินิก



มาดูคนไข้จริงของเรากระชากหน้ากากขบวนการป้ายสี


 

(เบอร์โดนขาย)

JSLC SuperHero ท่านที่ 349

===================

คุณวรรณกนก มาจากนนทบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2/04/57 

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/871652142876167

Jaran Skin & Laser Clinic

 ^ )> ... ฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ ดีขึ้นได้อย่างไร มาดูคนไข้อีก 1 ท่านที่มาจากนนทบุรี มาหาเราด้วยเรื่องฝ้าเรื้อรัง คนไข้ท่านนี้เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมานาน แต่ก็ไม่ได้ผล ครั้งนี้คนไข้เลือกมารักษากับเรา เพราะใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลของเว็บเราด้วยตนเอง จนได้มาหาเรา จนรักษาเห็นผลชัดเจนทุกเรื่อง ๆในครั้งแรก ๆ เลยครับ ... 
.



พฤหัสบดี ที่ 2 ก.พ. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เคยผ่านการรักษาที่คลินิกเอกชนมาแล้วหลายแห่ง ด้วยการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยาทาหน้าขาว ยากิน แต่ไม่ดีขึ้นเลย และก็เริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อนแนะนำมา และตัดสินใจมาปรึกษา และได้เริ่มรักษาเลยตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมม 2557 ...หลังจากรักษากับเราปัญหาต่างๆ ก็เริ่มดีขึ้น คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณกนก อายุ 51 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรีครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณกนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของชีวิตทั้งช่วงที่ไม่ได้ผล แย่ลง หรือดีขึ้นมาก ๆ จากการรักษาเพียงครั้งแรกของเราให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – ชุดคำถามที่ 1.1 ... คุณวรรณกนก ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชนแต่ละแห่ง ว่าใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง ท้ายที่สุดฝ้าดีขึ้น หรือแย่ลงแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... เขาใช้การทำโปรโมชั่นเลเซอร์ราคาไม่แพง มาจูงใจให้เราเพื่อเขาไปรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 … หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเราแล้ว ได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? … คำถามที่ 1.4 … ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ และการรักษาควบคู่ ค่าใช้จ่ายที่แยกออกมา ... คุณวรรณกนกได้ข้อมูลเหล่านี้จากคลินิกเรา มากน้อยแค่ไหน ครบถ้วนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ตอนนี้รักษากันจนจบคอร์สรักษาแล้ว ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้น ประมาณกี่ % ครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 คำถามที่ 3.1 ...มีประเด็นที่เราเคยเตือนคนไข้มาก่อนหน้านี้แล้วว่า คลินิกเรามีอะไรแปลกๆ เช่น การมีการที่เจ้าหน้าที่ทุจริต เอาเบอร์คนไข้ไปขายให้คลินิกภายนอก แล้วคนไข้ท่านนั้น ๆ โดนโทรชวนให้ไปรักษาที่อื่น โดยการมีโปรโมรชั่นถูกๆ มาหลอกลวงเพื่อชักชวนให้ไปรักษาที่อื่น ในท้ายที่สุดหลังจากที่รักษากับเราเพียงแค่ไม่กี่เดือน คุณวรรณกนก ก็โดนโทรชวนให้ไปรักษาหน้าที่คลินิกอื่นจริงๆ ในตอนที่โดนโทรชวนนั้น หลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? เขาใช้โปรโมชั่นอะไร ที่จะชวนให้เราไปรักษาครับ ? ก่อนมาหาเรา ในช่วงที่รักษาที่อื่น เคยมีคนโทรชวนให้ไปรักษาบ้างหรือไม่ ?เชื่อในสิ่งที่เขาโทรมาชวนหรือเปล่า เพราะอะไรถึงไม่เชื่อ ? คำถามที่ 3.2... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราใน “อินเตอร์เน็ต” ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวรรณกนก ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว แถมได้ผลดีมากตั้งแต่การรักษาครั้งแรกไปแล้ว คุณวรรณกนกได้โดนทางคลินิกเราบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... และในฐานะที่คุณวรรณกนก รักษากับเราจนจบคอร์สรักษาแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณวรรณกนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... คำถามที่ 3.5 ...ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณวรรณกนก คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณวรรณกนกครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


 

วรรณกนก สายสนิท คำตอบที่ 1.1 วิธีการรักษาเป็นการให้ยา แล้วก็เลเซอร์ วิธีการรักษาช่วงแรกๆ มันก็จะได้ผลดีแค่ไม่เกิน 1 เดือน หลังจากนั้นมันก็จะเข้มขึ้น เข้มขึ้น ซึ่งดูแล้วว่ารักษากันไปเรื่อยๆ มันก็ไม่หายคะ พี่ก็เลยหยุดรักษาเพราะรักษาต่อเนื่องเป็นปีก็ยังไม่หาย 

คำตอบที่ 1.2 ถามว่าหลอกล่อไหม ก็ไม่หลอกล่อหรอกค่ะ เพราะเราเดินเข้าไป เต็มใจที่จะไปรักษา แต่วิธีการเขาก็จะบอกวิธีการรักษาตามแบบของเขา ในแต่ละที่ ส่วนใหญ่เลเซอร์มันจะมีราคาของมันอยู่แล้ว เป็นคอร์ส เป็นครั้ง ราคาส่วนใหญ่ในแต่ละที่ก็ไล่เลี่ยกัน 

คำตอบที่ 1.3 มีเพื่อนแนะนำมา แต่เมื่อหลายปีก่อนพี่ก็เคยมารักษาสิวที่นี้อยู่เหมือนกันกับคุณหมอ แต่ก่อนหน้านั้นมันยังไม่เป็นฝ้า พอสิวหายก็เลยไม่ได้มาต่อ

คำตอบที่ 1.4 ก่อนมารักษาก็ได้โทรเข้ามาขอนัดคุณหมอ คุณหมอก็แจ้งรายละเอียดการรักษา คุณหมอมีการแนะนำว่าคอร์สมันจะเป็นยังไง ค่อนข้างละเอียด พอเริ่มรับการรักษาแบบเป็นคอร์ส ฝ้ามันไม่กลับมาดำอีก ถือว่าเป็นผลที่หน้าพอใจในเบื้องต้น ประเด็นคือยิงแล้วมันไม่ดำจากการยิงเลเซอร์ไปจนจบคอร์สแล้วหน้ามันไม่ดำเลยคะ ซึ่งก่อนหน้านั้นทำที่เคยทำเลเซอร์จากที่อื่นมา หลังทำหน้ามันจะดำ พี่เลยคิดว่า “แล้วเราจะรักษาต่อทำไม ในเมื่อยิงไปแล้วหน้ามันดำ”

 


วรรณกนก สายสนิท คำตอบที่ 2.1 หลังจากที่มารักษากับคุณหมอในวันแรก คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วนคะ 
คำตอบที่ 2.2 ผลการรักษาเป็นที่พอใจ 70-80% เพราะว่าจุดมุ่งหมาย ความต้องการ ตรงกับที่หวังไว้ เพราะยิงเลเซอร์ไปแล้วหน้ามันไม่ดำขึ้น และก็ยังรักษาระดับแบบนี้ตลอดไป ณ ตอนนี้พอใจแล้วคะ ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้น 80% ก็ต้องบอกว่าพอใจในเรื่องที่ว่า ยิงเลเซอร์แล้วไม่ดำ มันไม่เข้มขึ้น แล้วก็รอยที่มันเคยเป็นนานๆ มันก็ค่อยๆ จางหาย โดยที่มันเหมือนไม่กลับมาอีก รูขุมขนละเอียดขึ้น แต่งหน้าติดขึ้นปกติตอนที่มีฝ้าดำๆ ทาแป้งแล้วมันจะไม่ติดหน้า มันยังเห็นฝ้ารอยขึ้นมา แต่ตอนนี้พอทาแป้งไปมันก็เนียน มองแทบไม่รู้ มีคนทักคะ เพื่อนบอกว่าหน้าดีขึ้น เห็นชัดเลยว่ามันหายเลยทำให้มั่นใจขึ้น

คำตอบที่ 2.3 ต้องบอกว่าพอใจในเรื่องไม่เป็นรอยดำ ไม่เข้มขึ้น รอยที่เป็นนานๆ ค่อยขางหาย ด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขนระเอียดขึ้น การแต่งหน้ารู้สึกเนียนขึ้น 

คำตอบที่ 2.4 มีคนทักบ้างให้เรามั่นใจขึ้น

 

วรรณกนก สายสนิท คำตอบที่ 3.1 เป็นคลินิกแถวสุขุมวิทแต่พี่ก็ไม่ได้ตอบรับอะไรไป เขาก็เลยวาง เพราะว่าเขาคงฟังรู้มั่งว่าเราไม่ได้สนใจที่จะคุยกับเขาพี่ก็ตัดบทเลย เพราะว่าถ้าเราเชื่อมั่นว่าคุณหมอรักษาเราได้ดีขึ้น เราจะไม่ไปรักษาหลายๆที่รวมกัน ตอนที่โดนโทรชวนตอนนั้นรูปสึกว่าทำเลเซอร์ไปครั้งที่ 3 เขาโทรมาถามว่ามีโปรโมชั่นจะฟังไหม พี่ไม่ฟัง ก็เลยจบ ก่อนมารักษาที่นี้ก็ไม่มีใครโทรมาชวนนะ ไม่เคยมีใครโทรชวนไปรักษาที่ไหนเลย ไม่เชื่อในสิ่งที่เค้าโทรมาชวน ไม่รับฟังเลยค่ะ

คำตอบ 3.2 มีการเจรจาในการลงคอร์ส คุณหมอมีให้เลือกว่าไหวเท่าไร ถ้าเรารับได้ก็รับ ก็ถ้าคอร์สที่ 2 ถ้ามันไม่มีรอยดำเกิดขึ้น เราต้องรักษาระดับ การรักษาอาจจะห่างขึ้นได้ อาจจะมาหาหมอบ้าง เพราะคอร์สอย่างนี้ก็คุ้มนะคะ 

คำตอบ3.3 อธิบายค่ะ 

คำตอบ3.4 ไม่มีวิธีการหลอกล่อ คุณหมอได้อธิบายอย่างละเอียด

คำตอบ3.5 เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องดูแลตัวเอง ต้องดูแลอย่างเคร่งครัด ใช้ครีมกันแดดก็โอเคขึ้นค่ะ

คำตอบ3.6 ในการเลือกคลินิก เลือกจากคุณหมอที่จบมาทางด้านนี้โดยตรง เป็นหมอผิวหนัง การรักษาพยาบาลต้องคุยกับคุณหมอ โดยตรงเลย เพราะว่าการรักษาพยาบาลมีค่าใช้จ่าย ว่าต้องการยังไง เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่คนไข้

 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณวรรณกนก คนไข้เก่าที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านที่กล้าเปิดเผยความจริง ที่อยู่ดี ๆ เบอร์โดน จนท ไส้ศึกภายในของเราขายออกไป .... แล้วเอามาใช้โทรชวนคนไข้เราไปรักษาที่อื่น ... คนไข้ที่มีวุฒิภาวะสูง หรือ บางท่านอาจจะมีประสบการณ์เจอพวกหมอธุรกิจหลอกรักมาเยอะ จึงตามทันพวกนี้ทันที เพราะหมอที่ฝีมือดีจริง ไม่จำเป็นต้องการการตลาดแบบไร้สาระแบบนี้ แสดงว่าคนไข้ที่รักษาที่นั่นแล้วดีขึ้นจริง จนได้ดูแลต่อเนื่อง หรือแนะนำต่อ ๆ แทบไม่มีเลย จึงต้องทำการตลาดล่อคนไข้ใหม่ไปเชือดกัน .... คลินิกที่ใช้การตลาดแบบโทรแบบนี้ จึงไว้ใจอะไรไม่ได้เลย .... พอไม่ได้ผล หรือหน้าพังก็ดบ้ยคนไข้โน่นนี่ ท้ายที่สุดเราก็ต้องตามแก้ไขให้มากมาย ... อย่างที่คุณวรรณกนกโดนมาจากพวกคลินิกที่เน้นธุรกิจทำคนไข้พังมาครับ


(เบอร์โดนขาย)

JSLC SuperHero ท่านที่ 349


===================


คุณปาริชาติ มาจากหนองแขม กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24/12/57 

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/818689554839093

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 25 ธ.ค.57 เราได้สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ กับ 2 ประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมาก ๆ กับคนไข้ใหม่ที่น่ารักอีก 1 ท่าน ที่โดนไส้ศึกในคลินิก ขายเบอร์โทรคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษาหน้าหลังจากที่มาเริ่มรักษากับเรา และผลข้างเคียงของการใช้ครีมทาหน้าขาวใต้ดินจนเกิดภาวะยาตกตะกอนใต้ผิว กลายเป็นภาวะฝ้าถาวร ซึ่งวินิจฉัยยาก รักษายาก ... ต้องขอชื่นชมคนกล้า คนตรงของเราอีก 1 ท่าน ที่กล้าพูดความจริง กล้ามาเล่าให้เราฟังเกือบทันที ซึ่งสังคมไทยต้องการคนดีที่ตรงไปตรงมาแบบนี้มาก ๆ ครับ ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาของคนไข้ท่านนี้ก็สอนให้ว่า สิ่งไหนที่จะเป็นจริง สิ่งไหนที่เหมือนจะลวงโลก คนไข้ท่านนี้จึงกล้าที่จะบอกเรา คนไข้ท่านนี้เคยเขียนมาในบทสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน เราจึงได้ขอสัมภาษณ์เพิ่มเติมเป็นทางการเกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณปาริชาติ อายุ 46 ปี มาจากหนองแขม กรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณปาริชาติ JSLC VIP SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงของการเล่นกลโกงสกปรก ซื้อตัวเจ้าหน้าที่เรา เพื่อซื้อข้อมูลของคนไข้เรา เราได้รู้ชื่อคลินิกพวกนี้ประมาณเกือบ 10 คลินิก รวมถึงโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งที่ยังเล่นสกปรกแบบนี้จากคนไข้ที่ทยอยมาเล่าให้เราฟังเป็นจังหวะ ๆ ครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน เพื่อมิให้หมอธุรกิจ ที่ไร้ฝีมือ มาใช้โปรโมชั่นตลก ๆ และการตลาดแบบใต้ดิน โดยการซื้อฐานข้อมูลของคลินิกอื่นมาใช้ประโยชน์ มาหลอกลวงไปรักษาแล้วก็ไม่ได้ผลครับ



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คำถามพิเศษที่ 1.1 … ในช่วงวันที่คุณปาริชาติได้มาเริ่มรักษากับเรา ได้มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้าโทรศัพท์มือถือภายในเวลากี่เดือน หลังทำเลเซอร์ครั้งแรก และมีเบอร์แปลก ๆ พยายามโทรหาทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ตอบสนองอย่างไรบ้าง ได้ล่อให้เขาส่งหลักฐานมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ก่อนหน้ามารักษากับเรา ช่วงที่รักษากับคลินิกอื่นๆ หรือซื้อเครื่องสำอางปลอมปนครีมใต้ดิน เคยมีแปลก ๆ โทรเข้ามาบ้างหรือไม่ หรือเพิ่งมาโดนโทรหลังมาหาเราที่แรกครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … ในการมาหาเราครั้งแรก เราได้เตือนว่าอาจจะมีการมาหลอกล่อคนไข้ทางโทรศัพท์ของคลินิกอื่น เพื่อชวนไปรักษาหน้าที่อื่นหรือไม่ ตรงกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... คุณปาริชาติคิดว่า มีตรงจุดไหนที่สงสัยว่า คลินิกที่โทรมาจะได้เบอร์จากภายในคลินิกเราบ้างครับ ทางคนโทรมาชวนได้พูด หรือแสดงออกว่ารู้ว่าเรากำลังรักษาหน้ามาก่อนหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... การตลาดแบบซื้อฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทอื่น แล้วให้เซลล์ของตัวเอง โทรชวนหรือใส่ร้ายบริษัทอื่น ๆ นั้น เป็นการตลาดที่ดีหรือไม่ครับ และคิดว่าคุณภาพการรักษา ฝีมือของหมอนั้น ๆ หรือบริการของคลินิกที่ใช้การตลาดแบบชั่วร้ายแบบนี้ มีแนวโน้มจะดีหรือแย่อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... มีการเสนอโปรโมชั่นล่อใจแบบแปลก ๆ เช่น ลดราคาจากคอร์สละ 200,000 บาท ลดเหลือราคา 8,900 บาท เพื่อล่อหลอกคนไข้ไปทำ คิดว่าสมเหตุผล เป็นไปได้หรือไร้สาระ แล้วคิดว่าจะได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คำถามพิเศษที่ 2.1 … คุณปาริชาติลองเล่าประสบการณ์จริงของการไปใช้ครีมที่ปลอมปนยาเพื่อให้หน้าขาวใต้ดินดู เพื่อเตือนสติท่านผู้อ่านที่อาจจะได้อ่านกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตอีกหลายหมื่น หลายแสนคน ว่าครีมพวกนี้หาซื้อได้ง่ายแค่ไหน แล้วได้มาจากวิธีการใด ตอนที่เราใช้ซื้อมาราคาประมาณไหน ใช้นานแค่ไหน แล้วเกิดอาการอะไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ครีมพวกนี้ใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชวน โปรโมชั่น การตลาดแบบใด ถึงสามารถล่อเราเข้าไปซื้อมาใช้ได้ครับ มีการอ้างว่าผ่าน อย. หรือไม่ อ้างพรีเซนเตอร์ อ้างว่าคนขายก็ใช้แล้วหน้าดี ปลอดภัย หรืออื่น ๆ ลองอธิบายกลยุทธ์เพื่อให้ผู้อ่านตามทันได้ และไม่หลวมตัวไปซื้อมาใช้ ด้วยครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังใช้ใหม่ ๆ หน้าเป็นอย่างไร พอใช้ไปนานแค่ไหน หน้าถึงเริ่มมีสิว มีรอยดำคล้ำเรื้อรัง และ ใช้นานแค่ไหนถึงเริ่มมีหน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยหน้าแดง และสิวยังขึ้นต่อเรื่อย ๆ แม้ใช้ยาต่อ หรือแม้กระทั่งหยุดใช้ครีมใต้ดิน สิวก็ยังขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังจากหยุดยาทาหน้าขาวใต้ดิน สิว เส้นเลือดฝอย และปื้นดำ ๆ ได้หายไปเองหรือไม่ และการที่เราไปรักษาภาวะฝ้าเรื้อรัง (ยาทาตกตะกอนใต้ผิว) หลายคลินิก ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นฝ้าธรรมดาหรือไม่ แล้วใช้การรักษาแบบไหน ภาวะฝ้าเรื้อรัง เส้นเลือดดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ? การฉีดยาทาฝ้าเข้าใต้ผิว หรือเทคนิคฉีดเมโสฝ้า คุณปาริชาติทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลตามที่หมอนั้น ๆ ได้โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? การซื้อยาทาสิว บีบสิว แกะสิวเอง เป็นคำตอบที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ การรักษาที่ไม่ดีพอแบบนี้ จะสามารถหยุดสิว รักษาสิว รอยสิวได้ดีพอ จริงหรือไม่ และการบีบสิว แกะสิวเอง สามารถทำให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ จริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควรจะลงมาดุแล จัดการการขายครีมใต้ดินให้มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องเยาวชน แลคนไทยให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ



ขอขอบคุณคุณปาริชาติครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ แลการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ และเพื่อไม่ให้คนไทยทั้งประเทศโดนพวกที่ทำธุรกิจบนใบหน้าคนหลอกรักษา และแย่ลงครับ
.



Cat Sajja ตอบข้อ1.1.เมื่อประมาณวันพฤหัสที่18ธันวาคม2557มีโทรศัพท์เข้ามาเสนอคอร์สเลเซอร์หน้าโดยโทรมาประมาณ3ครั้งเสนอเลเซอร์5ครั้งแถมลดพุง2ครั้งแถมอีกประมาณ4-5อย่างจากราคา2แสนเหลือ8990บาทโดยบอกว่ารักษาโดยอาจารย์หมอดิฉันจำไม่ได้ว่าแถมอะไรบ้างเลยบอกว่าให้ส่งมาททางเมลล์แต่ก็ไม่ส่งโทรไปที่คลีนิคก็ไม่ตอบแต่บอกว่าให้จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ



Cat Sajja ตอบข้อ1.2.คุณหมอเคยพูดไว้แต่ไม่คิดว่าจะมี
ตอบข้อ1.3.จุดน่าสงสัยคือโทรมาหาเราโดยที่ไม่รู้จักกันไม่เคยเห็นหน้ากันอยู่ๆโทรมาเสนอคอร์สเลเซอร์หน้าแถมมีของแถมมากมายมากกว่าคุณหมออีกเพียบและรู้ได้อย่างไรว่าหน้าเรามีปัญหาอะไร



Cat Sajja ตอบข้อ1.4.คิดว่าจริงๆแล้วการที่มีผู้ค้ามากๆก็เป็นสิ่งดีสำหรับผู้ใช้บริการเพราะยิ่งมีการแข่งขันสูงก็ย่อมลดแลกแจกแถมคนที่ได้ประโยชน์คือลูกค้าแต่ใช้ไม่ได้กับการบริการบางประเภทแต่โดยรวมมีการแข่งขันก็ดีค่ะส่วนคุณภาพก็เป็นสิ่งที่ต้องลองใช้บริการถึงจะรู้ว่าดีหรือไม่



Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยครับที่การแข่งขันแบบนี้ ไม่ควรนำมาใช้กับทางการแพทย์ เพราะมันเกี่ยวกับคำว่า "ได้ผล-ไม่ได้ผล หน้าดีขึ้น-หน้าแย่ลง ปลอดภัย-มีผลข้างเคียง" บางคนไปเจอเลเซอร์ปลอม เต้าหน้าที่ทำเลเซอร์แทนหมอ หมอก็ไม่ใช่หมอผิวหนังจริงๆ ทำครั้งเดียวหน้าพัง และอีกมากมายความเสี่ยงครับ ... เห็นคนพังตากโปรโมชั่นลวงโลกแบบนี้เยอะแล้วครับ ... หมอไร้ฝีมือจนต้องใช้การตลาดใต้ดินแบบนี้ มักทำหน้าพังได้ไม่ยาก แต่แก้ไขให้ไม่ได้ เหตุเพราะไร้ฝีมือจริงๆ ได้แต่ใช้การตลาดหลอกล่อคนเจ้าไปฟัน คนไข้บางคน พอเข้าไปจริง ก็โดน จนท. ในคลินิกนั้นๆ รุมขายคอร์ส หมดไปหลายหมื่น หลายแสน แม้โปรโมชั่นเบื้องต้นที่ล่อคนไข้เข้าไป ราคาเพียง 5000 บาทเท่านั้นเอง พอทำแล้วไม่ได้ผลเลย ก็โทษคนไข้ ชวนรักษาต่อ ... ระวังกันหน่อยครับ



Cat Sajja ตอบข้อ1.5.ส่วนตัวคิดว่าเวอร์ไปค่ะจาก2แสนเหลือ8990บาท รักษาอะไรตัวเราถือคติของฟรีแถมดีไม่มีในโลกบางครั้งอะไรที่ราคากับข้อเสนอมันค้านกันน่ากลัวค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยครับที่การแข่งขันแบบนี้ ไม่ควรนำมาใช้กับทางการแพทย์ เพราะมันเกี่ยวกับคำว่า "ได้ผล-ไม่ได้ผล หน้าดีขึ้น-หน้าแย่ลง ปลอดภัย-มีผลข้างเคียง" บางคนไปเจอเลเซอร์ปลอม เจ้าหน้าที่ทำเลเซอร์แทนหมอ หมอก็ไม่ใช่หมอผิวหนังจริงๆ ทำครั้งเดียวหน้าพัง และอีกมากมายความเสี่ยงครับ ... เห็นคนพังจากโปรโมชั่นลวงโลกแบบนี้เยอะแล้วครับ ... หมอพวกนี้ ไร้ฝีมือจนต้องใช้การตลาดใต้ดินแบบนี้ มักทำหน้าพังได้ไม่ยาก แต่แก้ไขให้ไม่ได้ เหตุเพราะไร้ฝีมือจริงๆ ได้แต่ใช้การตลาดหลอกล่อคนเจ้าไปฟัน คนไข้บางคน พอเข้าไปจริง ก็โดน จนท. ในคลินิกนั้นๆ รุมขายคอร์ส หมดไปหลายหมื่น หลายแสน แม้โปรโมชั่นเบื้องต้นที่ล่อคนไข้เข้าไป ราคาเพียง 5000 บาทเท่านั้นเอง พอทำแล้วไม่ได้ผลเลย ก็โทษคนไข้ ชวนรักษาต่อ ... ระวังกันหน่อยครับ


(เบอร์โทรศัพท์โดนขาย)

 JSLC SuperHero ท่านที่ 322


==============

คุณอรสา  มาจากพระโขนง

สัมภาษณ์ 16-10-57 

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/782835115091204



อรสา ขันแข็ง ตอบคำถามชุดที่ 1 เคยรักษาฝ้าแบบไม่เป็นแผลมาก่อนจำนวน 5ครั้งพอจบคอร์สก็ได้ยาทาก่อนล้างหน้ามาใช้แต่พอใช้ไปสักระยะรู้สึกฝ้ายิ่งมากขึ้นเลยหยุดใช้พอหยุดใช้ฝ้ายิ่งกระจายมากขึ้นกลุ้มใจมากเลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเจอคลินิกจรัลการแพทย์รักษาฝ้ากระแบบหายขาดเลยโทรมาปรึกษาคุณหมอ



อรสา ขันแข็ง ตอบคุถามชุดที่ 2 ช่วงบ่ายคุณหมอนัดเข้ามาดูปัญหาผิวหน้าเราก่อนและให้ดูรูปการรักษาของคนไข้ท่านอื่นประกอบไปด้วยคุณหมออธิบายระเอียดมากถึงวิธีการรักษาแล้วฝ้าของแต่ละคนไข้เกิดจากอะไรวิธีการรักษามีหลายแบบให้เราเลือกฟังคุณหมออธิบายแล้วรู้สึกมั่นใจที่จะรักษากับคุณหมอ หลังจากทำเลเซอร์ไปครั้งแรกหน้าจะเป็นแผลพอกลับไปบ้านคนในครอบครัวก็ห้ามกันใหญ่เลยเพราะเห็นหน้าเราช้ำมากลูกสาวก็หาข้อมูลในเว็บพันทิพย์ใหญ่เลยเจอข้อมูลคลินิก โดนโจมตีมากมายเราก็ใจไม่ดีนึกอยู่ในใจว่าคงไม่ไปอีกแล้วยอมเสียค่าคอร์สทิ้งแต่เราก็ดูแลแผลเลเซอร์ตามคำแนะนำของหมอเป็นอย่างดีพอเข้าวันที่ 7แผลเริ่มหายสะเก็ดเริ่มหลุดที่ละนิด หน้าเริ่มใสพอวันที่ 9 สะเก็ดหลุดหมดหน้าใสมากทุกคนในบ้านเลยไม่กล้าห้ามที่จะมารักษาต่อฝากบอกคนที่โจมตีคุณหมอด้วยว่าการรักษาต้องมีวินัยในการดูแลผิวหน้าทาครีมเลียงแดดจนกว่าสะเก็ดจะหลุดทุกคนที่มารักษาจะเห็นผลแน่นอนค่ะ



อรสา ขันแข็ง ตอบคำถามชุดที่ 3 แล้วมีคลินิกเกี่ยวกับการรักษาเลเซอร์มาชวนลงคอร์สในราคาพิเศษ เราบอกมีที่รักษาอยู่แล้วและก็มั่นใจในการรักษาของจรัลคลินิกไม่คิดที่จะเปลี่ยนการรักษาหรือแค่ค่าครีมก็พอๆกับค่าเครื่องสำอางค์ราคาแพงๆที่เราเคยซื้อใช้ แต่พอรักษาแล้วไม่ต้องใช้ครีมแพงๆอีกเลยเฉลี่ยแล้วราคาพอๆกันแล้วตัวเองคิดว่าจะยังซื้อคอร์สเฝ้าระวังและดูแลผิวหน้าที่จรัลการแพทย์ต่อไป

(คนไข้ที่โดนหลอก Laser รักษาหลุมสิว แต่ไม่ได้ผล )

JSLC SuperHero ท่านที่ 304

=================

คุณธรา  มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนครับ

สัมภาษณ์ 21-8-57 เวลา 21.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/755045737870142



Tity Miffy Ti ครับคำถามที่๑ ครับคือการกระทำที่เกี่ยวกับพวกการกด หรือ ฉีดสิว ถ้าไม่ได้ ทำโดยแพทย์ ก็มีโอกาสเป็นหลุมสิวครับผมเป็นคนหนึ่งที่ได้รับการรักษาโดยแพทย์ที่ไม่ชำนาญจึงทำให้หน้าเป็นหลุมสิวชึ้งรักษายากขึ้นมากครับ ควรหาหมอที่จริงใจและไว้ใจได้ดีที่สุดครับ ประสบการที่เคยรักษามาครับคือเป็นสิวอักเสบครับแล้ว คุณหมอที่รักษาเขาตัดสินใจให้ผมกดแล้วหลังจากนั้นครับเลือดไหลมาเยอะๆมากๆ จนใช้ทิชชู่ชับมาเป็นครึ่งชั่วโมงเลยครับจากนั้นก็เรียบร้อยครับเป็นหลุมสิวตามระเบียบ ฉะนั้นควรเลือกคลินิกที่ ป้องกันตั้งแต่แรกเริ่มดีที่สุดครับ



Tity Miffy Ti ผมรักษาที่ รพ ของรัฐครับ โดย รักษาประมาณ 5 ครั้งครับ ราคาต่อครั้งประมาน 4500 บาทครับ ผมคาดหวังๆไว้ที่ 60 เปอเชนครับในตอนนั้น แต่ผลที่ทำคิดว่าได้ประมาณ 25-30ครับ ก่อนหน้านี้ก็ได้อ่านเพจ จรัลมาเกือบปีแล้วครับ แต่ก็คิดว่าจะลองยิงดูอีกครั้ง ก็ผลไม่น่าพอใจครับจึงคิดว่า เราควรที่จะหาหมอที่มีวิธีการเลือกเลเชอร์ที่เหมาะกับสถานะการจริงๆครับเพื่อได้ๆไม่ต้องมาตาม จัดการกับปัญหาที่ใหญ่กว่าอย่าดูที่ชื่อเสียงครับให้ดูผลงานของหมอจะดีที่สุดเพราะสามารถ ตรวจสอบได้อยุ่แล้วครับ



Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณ น้องธรา JSLC Young SuperHero จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่กล้าลุกขึ้นมาพูดความจริง โดยไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งสิ้นครับ ความจริงคือความจริง จะไปกลัว ไปเกรงใจทำไม .... ถ้าทุกคนมัวแต่เงียบ คนรุ่นหลังก็จะโดนหลอกรักษากันไปไม่จบไม่สิ้นครับ ... เราอยากให้ทุกที่ ทุกคลินิก ทุกโรงพยาบาลหยุดใช้การตลาด โฆษณา สร้างภาพ มาหลอกลวงคนไข้ไปรักษาอะไรก็ตามที่ทั้ง ๆ ที่หมอส่วนใหญ่ก็รู้ก่อนรักษาแล้วว่าการรักษานั้น ๆ ไม่ค่อยได้ผลจริง เราสงสารคนไข้ตาดำ ๆ บางคนยังเป็ฯนิสิต นักเรียน นักศึกษามีเงินเก็บไม่มาก ก็ยังโดนหลอกไปรักษาจนบางคนหมดเนื้อหมดตัว หรือหมดเงินเก็บโดยที่แทบไม่ได้อะไรกลับบ้านไปเลย ... เราอยากชวนให้หมอดี ๆ ทุกท่าน หรือหมอธุรกิจที่อยากกลับใจ หันมาสร้างผลงานที่จับต้องได้ผลจริง ประเมินผลได้จริงในคนไข้เกือบทั้งหมดที่ตั้งใจรักษา อะไรไม่ได้ผลจริง ก็หยุดทำไปเถอะครับ ... การหลอกประชาชน มันบาปครับ ... รักษาให้ได้ผลจริง ให้คนไข้ร่วมประเมินเป็นหลัก สามารถเอารูปมาเปรียบเทียบกันได้เกือบทุกคน ... ที่นี่ ตลกตรงที่ว่าพวกที่ไปป้ายสีเราในอินเตอร์เน็ต พอมาดูรูปจริง ๆ ดีขึ้น 50-70% ในการรักษาครั้งแรกเลย แถมดีขึ้นพร้อมกันหลาย ๆ เรื่องด้วยซ้ำไปครับ ... ในประสบการณ์ผมเห็นหมอที่เน้นธุรกิจมากมาย ท้ายที่สุด เป็นขาลงทุกคน สัจธรรมไม่มีวันเปลี่ยนครับ ... ความจริงต้องถูกเปิดเผยเข้าสักวัน ... จริงไหม ?



Tity Miffy Ti ตอบข้อที่ 3ครับ คือก่อนมารักษาที่นี้ผมหาข้อมูลมามากครับจากในอินเทอร์เน็ต คือตอนมาหาจริงมันๆไม่ตรงกับในอินเทอเน็ตครับ หมอแนะนำพูดคุยกันเองมากครับ และที่สำคัญ ไม่มีเคยมีหมอคนๆไหน ชักประวัติ นานเป็น ชั่วโมงแบบนี้มาก่อนครับรู้สึกอ่านใจมากครับเวลาพูดคุยกับคุณหมอแล้วก็ที่นี้ไม่มีบังคับลง คอส ครับตามกำลังผู้มาใช้บริการครับ และหมอรักษาเต็มที่ทุกคนครับดีมากครับ


(คนไข้ที่โดนหลอกรักษาหลุมสิวด้วย E-matrix)

 JSLC SuperHero ท่านที่ 326


===========

คุณวิไลภรณ์มาจากสวนหลวง กรุงเทพฯ

สัมภาษณ์ 21-10-57  เวลา 15.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/785236171517765


Oil Vilaiporn ชุดคำถามที่ 1 ตอบคำถามที่ 1.1 ก่อนหน้าที่จะเป็นหลุมสิว ได้เป็นสิวอักเสบจากการแพ้น้ำ ตอนนั้น ตอนเองอาศัยอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีตัวเลือกในการรักษา มีคลินิกที่ใด ก็รักษาไปตามเรื่องตามราว แล้วคลินิกที่ไปรักษาในตอนนั้น คุณหมอที่รักษาก็ไม่ใช่แพทย์ที่เป็นแพทย์ผิวหนังด้วย ตอนไปรักษา คุณหมอได้กดสิวให้ พร้อมกับให้ยาทาและยาทาน สิวยุบลงแต่ก็ไม่หาย มีรอยแดงที่แก้มทั้งสองข้าง ส่วนสิวที่อักเสบ คุณหมอก็กดสิวให้ สุดท้าย เลยได้รอยหลุมสิวมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ หลังจากที่รักษาที่คลินิกแห่งนี้ไม่ได้ผล หน้าพังด้วย เลยได้ตัดสินใจไปหาคุณหมออีกคลินิก แบบ ข้ามจังหวัดเลย ตอนไปหา คุณหมอก็ดูหน้า ไม่คุยรัยมาก จ่ายยามาให้ทา และยาทาน ตอนรักษา สิวยุบลง แต่ไม่หาย ยังขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ดีกว่าเดิม แต่รอยแดงกับรอยสิว เริ่มมีมาเรื่อย ๆ เห็นชัดเรื่อย ๆ เลยเปลี่ยนที่รักษา ซึ่งครั้งนี้ รักษากับคุณหมออีกคลินิกนึง สิวยุบลง หน้าดีขึ้น แต่รอยสิว รอยหลุมสิวเนี่ย รักษายังไง ก็ไม่ดีขึ้นเลย และยิ่งอายุมากขึ้น รอยก็ยิ่งชัดเจนขึ้น จากนั้น พอเข้ามาศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ ก็ได้หาคลินิก หาที่รักษาทั้งสิวและรอยหลุมสิว หามาหลายที่มาก หามาเรื่อย ๆ จนกระทั่งทำงาน เรื่องสิวเริ่มเบาลง แทบจะหมดไป แต่รอยหลุมสิวเนี่ย ไม่หาย หรือดีขึ้นเลย สรุปได้ว่า รักษาสิวมาสิบกว่าปี รอยหลุมสิวประมาณสิบปี จากคลินิก 7 แห่ง (นับแต่ที่เราไปรักษาเข้าคอร์สแบบจริง ๆ จัง ๆ)



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 1.2 เห็นด้วยกับการเลเซอร์เพื่อป้องกันหลุมสิวค่ะ เพราะหลุมสิวเนี่ย ใครที่ไม่เคยมี ไม่เคยเป็น คงจะไม่มีวันเข้าใจ ว่ามันทำให้เสียบุคลิกเป็นอย่างมาก แล้วก็ทำให้ผิวหน้าที่ดีๆ ของคนเราเสียหายอย่างมากด้วย การรักษาก็รักษายาก สิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ทางที่ดี อะไรที่ทำหรือป้องกัน ไม่ให้หน้าเป็นรอย เป็นหลุมสิวได้เนี่ย ควรจะรีบทำ รีบป้องกันค่ะ เพราะมันรักษาลำบากจริง ๆ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 1.3 ประสบการณ์ในการรักษาหลุมสิว ที่เคยรักษามานั้น เอาแบบหลัก ๆ และที่รักษาแบบเน้นเรื่องหลุมสิวเลย ก็ 5 ที่ค่ะ ระยะเวลาประมาณสิบปี ถ้าถามว่า ตัวที่แพงที่สุด คือตัวไหน คำตอบคือ อะไรที่รักษาแล้วไม่ได้ผล ถือว่าแพงหมดค่ะ เสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์มาก ๆ ด้วย อย่างเลเซอร์อะไรต่าง ๆ นานา ที่เคยรักษามา การทำเดอร์มาโรลเลอร์ เลเซอร์สมูทบีม ทำสการ์โฟกัส (รักษาหลุมสิวด้วยนวัตกรรมเกาหลี) อาจจะค่าคอร์สหมื่นกว่า สองหมื่นกว่า หรือสามหมื่นกว่า แต่ทำไปหลายคอร์ส ไหนจะค่ายาทา ยาทาน และค่าอะไรต่อมิอะไรอีก รวม ๆ กันแล้ว มันเงินหลายแสนนะคะ เพราะเรารักษาแบบเต็มที่ ต่อเนื่อง แต่ถ้าถามว่า รักษาตัวไหนแล้วเจ็บใจที่สุด ผิดหวังมากที่สุด คำตอบคือ อีแมททริกซ์ค่ะ เพราะนอกจากจะแพงแล้ว ยังไม่ได้ผลเลยด้วย จนทุกวันนี้ ยังมีคำถามในใจตลอดเวลาเลยว่า ไอ้ที่มันดีขึ้นเนี่ย มันเป็นเพราะการทำซับซิชั่นมากกว่าไหม??? แล้วที่เจ็บใจ ก็เพราะว่า เขาบอกกันว่า อีแมทริกซ์ เป็นนวัตกรรม การรักษาหลุมสิว ที่ดี ที่สุดในโลก อันนี้ ตอบตามความจริงนะคะ ไม่ได้ดิสเครดิตใคร หรือตอบเพื่อเอาใจใคร เพราะหน้าของใคร ใครก็รักและอยากรักษาให้มันดี อะไรที่มันไม่เห็นผล มันไม่ดี เราก็พูด ก็บอกไปตามความจริงค่ะ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 1.4 คำถามนี้ ขอยกให้เป็นความไม่รอบคอบของตนเอง ที่อ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต แล้วก็เชื่อตามนั้น โดยไม่ได้คิด วิเคราะห์ ไตร่ตรองใด ๆ เลย รวมไปถึง การให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจในตัวคุณหมอ คลิกนิก ที่เราไปรักษา ที่ใคร ๆ ต่างก็เอ่ยชมกันว่า มีจรรยาบรรณ จริงใจ และยังอีกสารพัด บนหน้าเว็บไซด์ต่าง ๆ ขนาดไปรักษาแล้วไม่ได้ผลตามที่คุณหมอบอกเอาไว้ตั้งแต่ตอนแรกก่อนรักษา ก็ยังลงคอร์สต่อ มิหนำซ้ำ พอคุณหมอมาบอกว่า จะมีเครื่องมือตัวใหม่ ที่ดีกว่าอีแมทริกซ์เข้ามา ซึ่งตนเองก็เชื่อตามนั้น แล้วก็คิดวางแผน เตรียมเงิน เพื่อจะซื้อคอร์ส ลงคอร์สดังกล่าวกับคุณหมอด้วย คือตอนนั้นเราคิดแค่ว่า ที่รักษาไม่ได้ผล คงเป็นเพราะอายุ เป็นเพราะหน้าเราไม่เหมาะกับเครื่องมือชนิดนี้หรือเปล่า หรือเหตุการณ์แบบนี้ มันเกิดขึ้นกับเราคนเดียวหรือเปล่า แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไร ที่คุณหมอ ที่เรียนจบทางด้านนี้โดยตรง ทำงานมีประสบการณ์มากมาย จะดู จะแยกแยะไม่ออกเลย ว่าหน้าที่เป็นรอยเป็นหลุมสิวนั้น มันตอบสนองหรือไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยวิธีนี้ จึงอยากจะขอบอก ขอเตือนทุก ๆ ท่าน ที่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นรอยหลุมสิว กระ ฝ้า หรืออะไรก็ตามแต่ ว่าไม่ควรเชื่อบรรดาพวกกระทู้หรือคนที่มาโพสต์นั่นโพสต์นี่ แบบหาตัวตน บนโลกอินเตอร์เน็ตให้มากนัก คือถ้าจะหา ก็หามาเป็นข้อมูลประกอบ แต่ควรพิจารณา วิเคราะห์ แยกแยะให้ดี เพราะคนเขียนชม หรือเขียนด่า นั้น เราไม่ทราบว่า เขาเป็นใคร มีตัวตนจริงหรือไม่ และเขาเล่าความจริงกับเราหมดหรือเปล่า คือมันหลายสิ่งมากน่ะค่ะ กับสังคมยุคปัจจุบันนี้



Oil Vilaiporn ชุดคำถามที่ 2 ตอบคำถามที่ 2.1 หลังจากที่ได้โทรมาปรึกษาเพื่อขอนัดเข้ารับการรักษาแล้วนั้น ทางคุณหมอได้ให้คำแนะนำในเรื่องต่าง ๆ ว่า หากตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาแล้ว ก็ให้เข้ามาพบคุณหมอที่คลิกนิก โดยได้เลือกวันและเวลาในการเข้ามาพบ พอเข้ามาพบ คุณหมอก็ได้อธิบาย บอกเล่าอะไรหลายสิ่งมาก แต่เรื่องการเลือกคอร์สเนี่ย ยืนยันได้เลยว่า ตนเองเป็นคนเลือกเอง เพราะพิจารณาจากปัญหาที่เราเป็น และต้องการแก้ไข ต้องการรักษา รวมไปถึงเรื่องของความคุ้มค่าของการรักษาด้วย เพราะไหน ๆ ก็จะรักษาแล้ว เราก็ต้องเลือกแบบที่เหมาะสมกับชนิดของปัญหาของเราที่สุด รวมไปถึงกำลังทรัพย์ของเราด้วย คือตรงนี้เลือกเอง ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด และวันที่มาวันแรก คุณหมอก็บอกตั้งแต่ก่อนมาแล้ว ว่าจะยิงเลเซอร์ให้เลย ซึ่งก็ได้ทำเลย หลังจากที่ได้เลือกคอร์สและจ่ายเงินค่ะ ซึ่งกินเวลานานประมาณสามชั่วโมงตามที่คุณหมอบอกเอาไว้จริง ๆ อาจจะเกินกว่าสามชั่วโมงด้วย เพราะวันแรกที่ทำนั้น คุณหมอทำแบบจัดหนักให้เลยน่ะค่ะ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.2 ในวันที่มาครั้งแรก คุณหมอให้ข้อมูลทุก ๆ อย่าง ที่จำเป็นต่อการรักษาค่ะ คือ ให้มากจนไม่รู้ว่า จะเรียกว่ามากยังไง เอาเป็นว่า จนคนที่มาด้วย ยังบอกเลยว่า คุยนานมาก รวมทั้งคุณหมอ เปิดโอกาสให้ตนเองได้ถามในสิ่งต่าง ๆ ที่สงสัย หรือว่าอยากทราบด้วย รวมไปถึงเรื่องการลงคอร์ส เรื่องค่าใช้จ่าย คือ ตรงนี้ สำคัญมาก เพราะถ้าไม่คุยกัน เราก็จะเลือกไม่ถูก ฉะนั้น เป็นไปไม่ได้เลย ที่จะไม่มีการคุยกันถึงเรื่องพวกนี้ค่ะ



Oil Vilaiporn ส่วนชุดคำถามที่ 2,3 นั้น จะเข้ามาตอบอีกทีโดยเร็วที่สุดนะคะ เพราะปัญหาตอนนี้คือ ไม่สามารถโพสต์ตอบคำถามได้ค่ะ ที่เห็นตอบด้านล่างนี้ กดอยู่หลายสิบรอบแบบซ้ำ ๆ กันน่ะค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic สงสัยจะโดนสงสัยจะโดนแฮ๊กอยู่มั้งครับ พยานปากสำคัญแบบคุณวิไลภรณ์ แถมทุกประเด็นนั้นช็อกวงการแพทย์ธุรกิจ และขบวนการป้ายสีคลินิกเราครับ ขอชื่นชมความตั้งใจจริงมากๆ ครับ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.3 หากจะให้เปรียบเทียบการให้ข้อมูลระหว่างที่จรัลการแพทย์ กับทุกที่ ที่ได้ไปรักษามานั้น การให้ข้อมูลนั้น เหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ ที่จรัลการแพทย์ ให้ข้อมูลที่เป็นความจริง ไม่เฟค ส่วนที่อื่น เป็นข้อมูลที่เชื่อถือแทบไม่ได้ค่ะ เพราะข้อมูลที่ได้รับมา กับผลการรักษาที่ได้รับนั้น มันคือสิ่งที่ไม่ตรงกัน ไม่สัมพันธ์กัน ที่อื่นคือ ตอนเข้าไปซื้อคอร์ส บอกอย่างนึง แต่พอรักษาจนครบคอร์ส มันไม่ได้ผลตามที่คุณหมอบอกเลย แต่ที่จรัลการแพทย์ คุณหมอเหมือนจะพูดเวอร์ พูดเกินจริง ว่าแค่รักษากับผมแค่ครั้งเดียว มันดีกว่าทำอีแมทริกซ์ 7 ครั้ง ซึ่งพอทำแล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ คือ อีแมทริกซ์เนี่ย ถ้าหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต จะพบว่า เป็นนวัตกรรมการรรักษาหลุมสิว ที่ดีที่สุด รักษาแค่ครั้งเดียวก็เห็นผล แต่ความจริงคือ รักษาแล้วไม่ได้ผลเลย อันนี้ ขอยืนยันจากผลการรักษาที่ตนเองได้รับมาค่ะ คือ คลินิกและคุณหมอที่ตนเองไปหาไปรักษามานั้น น่าเชื่อถือหมด แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่เป็นไปตามที่เขากล่าวไว้กับเราเลย ก็ไม่ทราบว่า จะใช้คำว่าอะไรดีเหมือนกัน กับสิ่งที่ตนเองเคยได้รับมา



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.4 รักษาที่จรัลการแพทย์มาสองเดือนกว่า โดยการทำเลเซอร์เดือนละครั้ง คือ ทำครั้งแรก ก็เห็นผลแล้วค่ะ ว่าหลุมสิวดีขึ้นจริง ๆ แต่ตอนนั้น ก็ยังแอบคิดว่า เราคิดไปเองหรือเปล่า แต่คนรอบข้าง ก็ทักว่าหน้าดีขึ้น ส่วนที่ไม่ได้เป็นหลุมสิว ก็เนียนใสขึ้น ตรงที่เป็นปัญหารอยหลุมสิว ยังไม่ได้หายสนิทดี แต่ถามว่า ดีขึ้นไหม ตอบได้เลยว่า ดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ สรุปคือ ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนตรงรอยหลุมสิว ดีขึ้นประมาณ 70% แต่ถ้าเทียบกับคลินิกอื่นแล้ว ในเรื่องของความคุ้มค่าและผลการรักษานั้น เกิน 100% ค่ะ เพราะให้ผลที่ดีและพึงพอใจมาก ๆ เลยค่ะ ทุกอย่าง ดีขึ้นตามที่คุณหมอได้บอกเอาไว้จริง ๆ



Oil Vilaiporn ตอบคำถามที่ 2.5 ระหว่างการรักษานี้ มีคนทักค่ะ ว่าหน้าดีขึ้น คือ เรียบเนียนขึ้น ส่วนความมั่นใจนั้น ไม่ต้องพูดถึงค่ะ เราส่องกระจกดูหน้าตัวเองทุกวัน ความเปลี่ยนแปลงที่ได้รับ มันอยู่ตรงหน้า ฉะนั้น ความมั่นใจ มีขึ้นอยู่แล้วค่ะ คือ ความปลื้มใจตรงนี้ ยากที่จะบรรยายความรู้สึกได้ เพราะมันให้ผลทางด้านจิตใจล้วน ๆ น่ะค่ะ



Oil Vilaiporn ชุดคำถามที่ 3 ตอบคำถามที่ 3.1 รักษาเพียงแค่ครั้งเดียวค่ะ เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ที่จับต้องและสัมผัสได้จริง ว่าหลุมสิว รอยสิว ดีขึ้นจริง ๆ คือ ทำอีแมทริกซ์ 7 ครั้ง ยังไม่เท่ากับทำเลเซอร์ที่นี่เพียงครั้งเดียวจริง ๆ ค่ะ



ตอบคำถามที่ 3.2 จากการอ่านกระทู้ตามอินเตอร์เน็ตนั้น พบการโจมตี ต่อว่าทางจรัลการแพทย์จริง ๆ ค่ะ คือ ทั้งเรื่องของการบังคับ รักษาไม่ได้ผล รักษาแล้วหน้าพัง ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ คือ งงมาก ว่าทำไมถึงมี และคนพวกนั้น ทำไปเพื่ออะไร คือ ตนเอง ในฐานะคนที่ประสบปัญหารอยสิว หลุมสิว เนี่ย เราก็ต้องการข้อมูลที่เป็นความจริง เพราะเราต้องการรักษาให้มันหาย หรือว่า ดีขึ้นจริง ๆ ลำพังต่อว่า ให้ร้าย โจมตี จรัลการแพทย์ ซึ่งก็ถือว่า แย่พอแรงแล้ว แต่เนี่ย ยังจะมาบอกอีก ว่าอีแมทริกซ์ คือนวัตกรรม การรักษาหลุมสิว ที่ดีทีสุดในโลกแล้ว มันทำให้เราคาดหวังสูงกับการรักษาด้วยวิธีการดังกล่าว แต่พอไม่ได้ผล ก็บอกให้เรา รอเวลา รอให้ผิวหน้าสร้างคอลาเจน คือ รอจนไม่รู้ว่าจะรอยังไงแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะดีขึ้นเลย สุดท้าย ก็คือ โกหกทั้งเพ สรุปคือ ทางคลินิก ไม่ได้มีการบังคับอะไรเลย และอันนี้ พูดตามตรงเลยนะคะ ว่าคุณหมอ เป็นผู้รักษา ให้คำแนะนำ ชี้แนวทางการรักษาให้ แต่สุดท้ายแล้ว การตัดสินใจอยู่ที่ตัวเราเอง และก็เงินในกระเป๋าเรา ดังนั้น ใครจะมาบังคับเราได้



ตอบคำถามที่ 3.3 ถ้ามีวินัยในการรักษาจริง แล้วรักษาจนจบคอร์สแล้ว แต่ไม่ดีขึ้น หรือว่าแย่ลงนั้น เป็นไปได้ไหม คำตอบคือ เป็นไปได้ค่ะ เพราะถ้าเรามีวินัย แต่เราโดนทางคลินิก โดยคุณหมอที่ไร้จรรยาบรรณหลอกค่ะ แต่ไม่ใช่ที่จรัลการแพทย์แน่นอนค่ะ



ตอบคำถามที่ 3.4 การเลือกนั้น มันเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคลจริง ๆ ค่ะ คือ โดยส่วนตัวแล้ว ก็ตัดสินใจผิดพลาดมาหลายครั้งเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้ว มันคงต้องเอาผลการรักษา จากคนไข้ ที่มีตัวตนจริง ๆ มาเป็นตัวชี้วัดน่ะค่ะ ว่าคลินิกนั้น ๆ น่าเชื่อถือ สมควรเชื่อถือ และสมควร คุ้มค่าแก่การเสียเงิน เสียเวลาไหม

 JSLC SuperHero ท่านที่ 328


==========

คุณมงคล  มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์ 24-10-57  เวลา 20.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/786804654694250


Riki Diamond ตอบ คำถามที่ 1.1 

ก็เป็นสิวมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นครับตั้งแต่สมัยม.ต้น – ม.ปลาย น่าจะเกิดจาก กรรมพันธุ์ และเราตอนนั้นก็ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองบางทีเป็นสิวก็บีบเอง พอมาต้น ม.ปลายก็เริ่มอยากดูแลตัวเองจึงไปหาคลินิกแห่งหนึ่งแถวฝั่งตรงข้ามโรบินสันลาดหญ้า เค้าก็ให้รักษาเป็นๆคอร์สตอนนั้นเท่าไหร่จำไม่ได้ เพราะพ่อจ่ายให้ พ่อยังบอกอีกนะถ้าไม่หายต่อไปจ่ายเอง T T คอร์สนึงทำได้ประมาณ 7-8 ครั้ง ถ้าจำไม่ผิดนะ และไอ้ 7-8 ครั้งเนี่ย เจอหมอแค่ครั้งแรก กับ ครั้งกลางๆเท่านั้น นอกนั้นก็เหมือนมาทำทรีทเม้นท์ และกดสิวโดยพนักงาน ทั้งนั้น กดๆๆๆเยอะมาก เหมือนกดเอามันส์อ่ะ สรุปหน้าพัง !

�#?��@¬

Riki Diamond ตอบ คำถามที่ 1.2 
น่าจะเกิดจากทั้ง 2 อย่างอะครับ เพราะเราก็บีบ แต่เค้าก็กดเยอะเหมือนกันนะ กดแบบว่าเดินออกจากคลินิกหน้าบวมๆอ่ะครับ และ ก็เป็น มาหลังจากช่วงนั้นตั่งแต่อายุประมาน19 และก็ไม่ได้รักษาที่ไหนต่อเลยเพราะก็ยังเรียนอยู่ และพ่อก็ไม่ออกให้แล้ว บอกว่ารักษาไปก็ไม่ดีขึ้น เหอะๆเซ็งแพรบ!


Riki Diamond เด๋วมาต่อนะครับกลับบ้านก่อน ออฟฟิตจะปิดและ


Riki Diamond ตอบ . คำถามที่ 1.3 
ก็เห็นด้วยอย่างยิ่งนะครับ ถ้าดูแลรักษาก่อนที่จะเป็น แผลเป็นหรือหลุมสิวได้เนี่ย จะดีมากเลยเพราะถ้าเป็นแล้วมันจะยากต่อการรักษาและใช้เวลาในการรักษานานนนมากกว่าจะหายและอาจกลับมาไม่เหมือนเดิมด้วยซ้ำ


Riki Diamond ตอบคำถามที่ 1.4
อย่าได้ไปแกะหรือบีบเองเลยครับ หาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้เค้าดูแลเถอะ ผมผ่านมาและไอ้ที่บีบเอง และก็ไปคลินิกทั่วไป
นอนให้เค้ากดสิวเอามันส์ คนกดก็ไม่ช่ายหมอเป็นพนักงาน สุดท้าย หน้า พัง ! เป็นหลุมถึงปัจจุบันนี้


Riki Diamond ตอบคำถามที่ 2 ขอรวมทุกข้อเลยนะครับ
จากที่ได้มาอ่านๆมาผมว่าหลายๆท่านที่ไม่เคยได้มาที่นี้ถ้าได้ก็อาจจะมาเข้วๆกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักษาแล้วไม่ได้ผลบ้างหนักกว่าเดิมบ้าง ปิดห้องขายคอร์ส บ้าง ไอ้เรื่องรักษาแล้วไม่ได้ผลบางคนที่สงสัยเรื่องนี้ผมแนะนำว่าลองไปที่คลินิกดูคุณหมอมีรูปก่อนและหลังการรักษาเก็บไว้หมดลองให้ท่านเปิดให้ดูก็ได้มีเป็นสิบๆร้อยๆเคส ส่วนเรื่องปิดห้องรุมขายคอร์สอ่ะ! (อ่านแล้วตลกหว่ะดูหนังหรืออ่านการ์ตูนมากไปปร่ะ) ถ้าลองพิจารณาดีๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็นคลินิก หรือการค้าขายอะไรต่างๆก็ตามเวลาเราจะใช้บริการ เรามีสิทธ์ต้องรู้ราคาค่าใช้จ่ายก่อนและ เราก็มีสิทธิ์ที่จะ ตัดสินใจ ตามความพร้อมของเรา ใครเค้าจะมาบังคับเราได้ ลองคิดตามนะครับสมมุติว่า ถ้ามีตังอยู่ สองสามพัน เป็น สิวมาสองเม็ดหมอจะมาบังคับให้ลงคอร์ส สองสามหมื่นได้ปร่ะ ก็มีอยู่แค่นั้นอ่ะ และคิดดดดด!ต่อนะ ถ้าหมอทำแบบนั้นจริงๆนะ เห้ย!นี้มันยุค Social Network นะเฟ้ย ขนาด แมวหมูขยับตัวแปลกๆมันยังดัง เต็ม facebook twitter เลย ถ้าหมอทำแบบนั้นจริงนะมันคงต้องดังระเบิดระเบ่อเป็นกระแสแล้ว แต่นี่ก็ไม่เห็นมีอะไร ก็แค่พูดงึมงำกันอยู่ในกระทู้นั้นและไม่เห็นกล้า!!!แสดงตัวตนเลยสักคน ถ้าคุณโดนกระทำมาแบบนั้นจริงๆและหวังดีกับคนอื่นจริงๆ คุณก็แสดงตัวออกมาหรือไม่ก็ฟ้องร้องไปเลย และก็ว่ากันไปตามความจริง จะได้เป็นการช่วยเหลือผู้อื่นด้วย ไม่ใช้พิมพ์ๆว่างี้ว่างั้น แต่คุณเป็นใครก็ไม่รู้ไม่แสดงตัวอย่างงี้มันเด็ก!ไปนะ แบบนี้ใครก็พิมพ์ได้ ส่วนตัวผมเองเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาไม่ได้รวยเหลือเฟือ และก็ไม่ได้มีใครมาบังคับให้ซื้อคอร์สแพงอะไร ก็บอกหมอไปตามความจริงว่าผมมีกำลังเท่านี้ๆ ไหวเท่านี้ๆ ผมก็ไม่เห็นว่าหมอหรือเจ้าหน้าที่คนไหนจะมาบังคับผมนะ หมอก็แนะนำคอร์สตามกำลังที่เราจ่ายไหว


Riki Diamond ก่อนที่จะเข้าไปที่คลินิคผมก็ได้โทรคุยเพื่อนัดกับคุณหมอก่อน และคุณหมอได้ให้รายละเอียดต่างๆให้กับผม ในเรื่องการเตรียมตัว เตรียมเวลา ประมาณ 3ช.ม. ค่าใช้จ่ายเบื่องต้น ตามกำลังเราอ่ะ พอวันผมไปก็เป็นตามนั้นนะ ก็มีแนะนำคอร์สเพิ่มเติมเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับอะไร ตรงไหน




(คนไข้ที่ผ่านการรักษา Laser รักษาหลุมหลายรูปแบบ แต่ไม่ได้ผล)

JSLC SuperHero ท่านที่ 306

 JSLC SuperHero ท่านที่ 307

คุณวนิดา  มาจากสมุทรสาคร

คุณเกศภพ  มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์ 25-8-57 เวลา 20.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/756875327687183

Wanida Leema ขอบคุณนะคะ คุณหมอ และยินดีอย่างยิ่งในการ ตอบคำถามของคุณหมอ เพื่อบางข้อมูลที่ได้จากประสบการณ์รักษา มาเกือบทั้งชีวิต จะเป็นประโยชน์ ต่อท่านอื่นๆ ที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอตอบคำถามชุดที่ 1 ก่อนนะคะ

Wanida Leema ขออนุญาต ตอบ แค่ชุดที่ 1 ก่อนนะคะ แล้วจะมาตอบชุดหลังๆ เพิ่มค่ะ ราตรีสวัสดิ์ก่อนค่ะ


Wanida Leema ชุด ที่ 1 สำหรับประสบการณ์ในการรักษา คลินิก ที่ไปรักษามา ตั้งแต่เริ่มมีปัญหาผิวเป็นสิว ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยม ก็ไปมา คลีนิกแรกๆ คือที่ คลีนิกแถวสนามหลวง ชื่อดังในสมัยนั้น ต่อมาก็คลีนิก ชื่อดังแถวเพลินจิต และอีกหลายๆที่ ซึ่งรวมถึง คลีนิก ที่ประเทศอังกฤษ ชื่อคลีนิก ประมาณ HARVEY STREET (ถนนนี้ถ้า คนที่รู้จะทราบว่า เป็นที่ตั้งของคลีนิกดีๆ หลายๆสาขา ใน ลอนดอน แต่ที่ไปหาเป็น สาขา ที่เมื่อง Birmingham) นอกจากนี้ก็เป็นอีก 2 ที่ ในอังกฤษ แต่คลีนิก เหล่านั้น สมัยที่ไปรักษา ยังไม่มีเรื่องการนำ laser เข้ามาใช้ จึงเป็นเรื่องของการใช้ยา และทำ treatment. ซึ่งการรักษาก็ได้ช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นและ กลับมาเป็นอีกสลับกันไป จนกระทั่งเริ่มมีปัญหา หลุมสิว จึงเริ่มรักษา ตัวแรกๆ ที่ใช้ คือ Crystal Peel หรือ Diamond Peel ประมาณนี่

Wanida Leema ต่อ คำถาม ชุดที่1 นะคะ

Wanida Leema ซึ่ง หลังจากนั้นก็กลับมา หาคลีนิกต่างๆ อีกหลายที่ จนกระทั่ง วิทยาการด้าน เลเซอร์ ได้มีการนำเข้ามาใช้รักษาในประเทศไทย เลเซอร์ ตัวแรกๆ ที่ตัดสินใจรักษาคือ Fraxel ซึ่งตอนนั้นไปทำกับ คลินิก ที่สยามสแควร์ เป็นคลินิกแรกๆ ที่ลงโฆษณาให้ความรู้ เรื่องการใช้ laser รักษาหลุมสิว ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับ เราก็คาดหวังว่าผิวหน้าจะดีขึ้น ซึ่ง หลังรักษา ด้วย Fraxel จนจบ คอร์ส ราคาคอร์สก็ไม่ถูกค่ะ คนใกล้ชิดก็ให้กำลังใจว่าหลุมสิวตื้นขึ้นนะคะ แต่ที่เรารู้สึกคือ ผิวหน้าเริ่ม sensitive ต่อแดด และครีมต่างๆ ตอนหลังจึงหยุดไปรักษา และหาทางรักษาผิวหน้าให้แข็งแรงกันต่อไป หลังจากนั้น ก็เริ่มกลับไปรักษา ด้วย เลเซอร์อีก เพราะปัญหาหลุมสิวก็ยังไม่ได้หายไป รวมถึงยังมีปัญหา เรื่องสิว และหน้าเริ่มสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็เริ่มหาเลเซอร์ ใหม่ๆ กันต่อไป หรือ บางทีก็เป็นเลเซอร์ ตัวเก่าๆ ชื่อจำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง และที่รู้สึกกระเทือนสุด คือตอนไป รักษา กับคุณหมอชื่อดังเรื่องเลเซอร์ ที่ โรงพยาบาลบนถนนสาธร คุณหมอคิวยาวมาก มีเวลาดูเราและคุยกับเราไม่นาน เราก็รักษาด้วยวิธิใช้ laser แบบที่คุณหมอ เรียกว่า เป็น cocktail หลังจากทำครั้งแรกจำได้ว่า คุณหมอห้ามไม่ให้ใช้ ครีมกันแดด เนื่องจาก ผิวเป็นสิวง่าย หลังจากนั้น ก็ได้ฝ้าถาวรมาเลยค่ะ ไปหาคุณหมอหลังจากนั้นไม่กี่ครั้ง เพราะคุณหมอยุ่งมากไม่ค่อยมีเวลาคุยกับเราเท่าไหร่ และเครียดกับสภาพหน้า เลยหยุดรักษากับที่นี่ หลังจากเลเซอร์ ทุกครั้งหน้าก็บอบช้ำขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็หยุดเลยไม่ได้เพราะ สภาพหน้ามีปัญหา ยังไม่หาย ก็ต้อง หากันต่อไป ไปหามาอีกหลายคลินิกค่ะ จนก่อนมา เจอจรัลเลเซอร์ ก็ไปรักษา เลเซอร์ ชื่อ Fractora (Fractional Rf) สลับกับ Yag และอีกตัวจำไม่ได้ ที่คลินิกมีชื่อ และราคาไม่ถูกเลยค่ะ ปัจจุบันก็ยังมี course เหลืออยู่นะคะ ทำ Fractora ไป แค่ 1 ครั้ง ทำ treatment หลายครั้ง รวมทั้งกิน stemcell แบบเม็ด และฉีด ประมาณ stemcell ที่หน้า แต่ละอย่างที่ทำราคาไม่ถูกเลยกับ คลินิกนี้ แต่สาเหตุที่ทำ Fractora แค่ 1 ครั้ง เพราะ หลังจากทำ กลับไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าหน้า ยัง sensitive อยู่ เลย ให้ทำ treatment และ laser ตัวอื่นไปก่อน จนกระทั่งเรารู้สึกไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายเพิ่ม และรู้สึกเองว่า ตัว fractora ทำหน้า เราอ่อนแอลง จึงหยุดไปหาที่คลีนิค ทั้งๆ ที่ยังมี course เหลืออีกหลายตัว รวมถึงการทำ คีเลชั่น และให้วิตามิน สภาพผิวมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากจากเดิม จึงหาวิธิรักษาหน้าให้แข็งแรง ด้วยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ให้หน้ารู้สึกแข็งแรงขึ้น แต่เราก็ยังมีปัญหา เรื่อง หลุมสิวที่กังวลอยู่ จึงเริ่มหาข้อมูลเพิ่มเติม ว่าเราควรเสี่ยงกลับไปทำ Fractora อีกมั้ย แล้วก็เลย search หาข้อมูล เกี่ยวกับ Fractora หรือ fractional RF เพิ่มเติม เพราะ เริ่ม เห็นหลายๆ คลีนิกโฆษณา ว่า fractional RF เป็น laser ที่ได้ผลมากในเรื่องการรักษาหลุมสิว ตอนหลังโทรกลับไปถาม คลีนิกที่รักษาเดิม ว่า มี fractional RF มั้ยเผื่อจะขอเปลี่ยนจาก การใช้ Fractora เป็น Fractional RF ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า มันคือตัวเดียวกัน ชึ่งเราก็ได้รับทราบผลจากการใช้ เลเซอร์ตัวนี่แล้ว จึงหาข้อมูลให้มากขึ้นทั้ง ผลดี และผลเสีย จนกระที้งได้แง่มุมทั้ง 2ด้าน และ ได้พบกับ ข้อมูล เกี่ยวกับ

จรัลคลีนิก ชึ่งทางคลีนิก มี facebook ที่นำเสนอ ข้อมูลเยอะมากเกี่ยวกับ คนไข้ ทั้งยังลงรูป ในการรักษาของคนไข้จริงๆ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ซึ่งแตกต่างจาก คลีนิกที่อื่นๆ ที่เราจะได้เห็นเฉพาะภาพ ของชาวค่างชาติ ที่เป็นภาพ ที่บริษัทที่ทำเครื่องเลเซอร์ เป็นคนจัดหามาให้กับคลีนิกต่างๆใช้ เค้าเหล่านั้นไม่ใช่คนไข้ที่รักษาจริงๆกับคลีนิกต่างๆ จากความที่เจอมาเยอะ แต่เพิ่ง มาเจอคลีนิกนี้ที่นำเสนอแบบแตกต่าง ทั้งยังเป็นภาพที่ไม่ได้ตกแต่ง สภาพผิวหน้าคนไข่ที่ดีขึ้น ไม่ได้เป็นภาพ ขาวใสเวอร์ จึงตัดสินใจ โทรสอบถามเรื่อง เลเซอร์ กับคุณหมอ ซึ่งคุณหมอ บอกให้เข้ามาพบเพื่อดูสภาพผิวจริงจะได้ประเมินถูก และคุณหมอบอกให้เตรียมเวลามา ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไร จนกระทั้งมาพบ คุณหมอก็คุยและถามว่า กังวลกับอะไรมากที่สุด ส่วนตัวเอง กังวลกับปัญหาหลุมสิว แต่คุณหมอบอกว่า ปัญหาฝ้าของเราก็ไม่เบา แต่เรากลับมองไม่ออก เพราะคิดว่าหน้าตัวเองขาว จะมีก็รอยฝ้าบ้างเนื่องจากคิดว่า รักษาด้วยผลิตภัณฑ์ที่ก่อนจะมาหาคุณหมอจนดีขึ้นมากแล้ว คุณหมอให้ดูภาพ ของคนไข้หลายท่าน ซึ่งแต่ละ เคส ไม่ใช่เรื่อ่งเบาๆ แต่ละคน มีปัญหาหลายอย่าง หรือ บางอย่าง แต่มีพัฒนาการในการรักษาที่เร็วมาก หลายคนสภาพผิวหน้าดีขึ้นตั้งแต่ หลังจากทำเลเซอร์ ครั้งแรก ซึ่งในการทำ คุณหมอ ก็แจ้งให้ทราบว่าเป็นเลเซอร์แบบมีแผล อาจต้องใช้ mask ปิดหน้า ซึ่งในตอนที่ทำครั้งแรก ตัวเองก็ใช้ mask ปิดหน้าอยู่ค่ะ รอประมาณมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นแผลหลุด ก็เจอหน้าที่ขาวและ ดีขึ้นอย่างมาก ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างมาก เพราะ หลังจากสเก็ดหลุด ก็ใช้ครีมที่คลีนิกจัดให้ซึ่งก็ทำให้ไม่ต้องกลัวแดดหรือระวังแดด แบบสุดๆ เหมือนที่อื่นๆ และ treatment ก็แค่ทำ สลับกับเลเซอร์ เราก็ไป หาคุณหมอ 2 อาทิตย์ครั้ง course ที่ลงกับคุณหมอ เป็นเลเซอร์แบบ 4 ตัว 10 ครั้ง ราคาถ้าเทียบกับที่อื่นที่ไปหา ถือว่าไม่ได้แพงเท่าที่อื่นแต่กลับให้ผลคุ้มค่า รักษาแล้วดีขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลที่คุณหมอให้ตอนที่พบคุณหมอครั้งแรกเป็นประโยชน์กับเราในการตัดสินใจ ว่า คุณหมอจะสามารถช่วยเราได้ ชึ่งมาถึงวันนี้ก็ไม่ผิดหวังค่ะ ข้อเสียของคุณหมอนะคะ คือ คุณหมอพูดตรงมาก บางครั้งคนไข้ที่ ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการรักษามาหลายๆที่ จะยังรับ คำตอบตรงๆ จากคุณหมอไม่ได้เพราะ มันฟังดูไม่ตรงใจ ที่คนไข้อยากฟัง เช่น คนไข้ควรมีวินัยในการรักษา เพื่อให้ได้ผลดี หรือ ใช้เลเซอร์ นั้นนี้แล้วรับรองไม่มีแผล จะออกจากบ้านไปไหนมาไหนสบาย ซึ่งคุณหมอก็ได้บอกว่า ถ้ารับแผลไม่ได้ก็ให้ใช้ Mask สำหรับ คนที่ไปเจอมาหลายคลีนิก การได้ข้อมูล ภาพประกอบของจริง ถือเป็นการ การันตี ความหน้าเชื่อถือได้ถึงผลงานจริงๆของคุณหมอ ไม่ได้ยืมภาพใครมา คำอธิบายที่ตรงไปครงมา ทำให้เราเตรียมใจยอมรับ และ ผลที่ได้รับจากการทำครั้งแรก เราก็รอแค่ คนรอบข้างเป็นคน ทัก เราก็รู้ค่ะ ว่าทำแล้วดีหรือไม่ดี



Jaran Skin & Laser Clinic ต้อง ขอขอบคุณคุณวนิดา ที่ช่วยนำเหตุการณ์ต่าง ๆ มาเรียบเรียง และพยายามเขียนมาเพื่อให้สังคมไทยได้เรียนรู้อย่างแท้จริง ... ถ้าคนไทยทุกท่านกล้าลุกขึ้นสู้แบบนี้จริง ๆ พวกหมอธุรกิจที่มีอยู่ จะได้ไม่กล้ามารุมกันหลอกลวงประชาชนคนไทยแบบต่อเนื่องยาวนานครับ ... นอกจากความกล้าหาญแล้ว ความทุ่มเท เสียสละของคุณวนิดานั้นมีอยู่เต็มเปี่ยมในสายเลือด เพราะได้ช่วยพิมม์จนกระทั่งแม้ตอนกลางคืนซึ่งอาจจะรบกวนเวลาพักผ่อนพอสมควร ครับ ... เราจะได้พยายามนำข้อมูลของคนไข้ทุกท่าน มารวบรวมนำเป็นฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และมีมากพอที่จะนำไปใช้อ้างอิงได้ในระดับสากลจริง ๆ ... เราหวังว่าการที่จะรวบรวมให้ได้หลักพันคน คงไม่ยากมากครับ แต่คนไข้ท่านที่ทุ่มเทจริง ๆ แบบคุณวนิดา เราก็ขอชื่นชม นับถือจากใจครับ ....... Fractional Laser หรือ RF หลาย ๆ ตัวในเมืองไทย โดนนำมาโฆษณาเกินจริง โดยไม่มีวิจัยจริง ๆ จัง ๆ ในประเทศไทยเลย ... วิจัยบางอันก็ทำแบบน่าสงสัย เชื่อถือได้หรือเปล่าไม่รู้ เพราะพอออกมาทำกับคนไข้จริง กลับไม่ได้ผลตามที่คุย ทั้ง ๆ ที่ทำจากแพทย์ผิวหนังระดับอาจารย์หลาย ๆ คนด้วย .... แปลกดีครับ !!! ..... แถมในช่วง 4-5 ปีนี่ ที่มีเลเซอร์แพง ๆ ระดับครั้งละ 10,000-100,000 กว่าบาทขึ้นมา ก็มาพร้อมกับขบวนการหน้าม้า ที่ถูกส่งเข้ามาปลอมเป็นคนไข้ บล็อกเกอร์มีเกลื่อนเต็ม Internet ...... หลายคนโดนจับได้ ปรากฏว่าเป็นตัวหมอเองปลอมตัวมาเชียร์ตัวเองก็มี ...... คนไข้เราหลายท่าน ได้เปิดโปงขบวนการหลอกรักษาไปแล้วก็มี ขอชื่นชมด้วยครับ ... นี่กระมัง 1 ในเหตุผลที่พวกหมอธุรกิจ ถึงพยายามซื้อตัวเจ้าหน้าที่เรา ส่งคนมาฝังตัวในคลินิก และพยายามใส่ร้ายเราหนักขึ้นในช่วงหลัง แต่อย่างว่านะครับ .... ความจริง = ความจริงครับ

Wanida Leema เห็น ใจนะคะ คุณหมอนะคะ ต้องเจอการกลั้นแกล้ง หลายอย่างแบบที่คิดไม่ถึง แต่ความจริง มันคือความจริง จริงๆ เพี่ยงแต่เรา ต้องมีสติ และปัญญา ที่จะพิจารณา



(เคยอ่านกระทู้โจมตีคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet)

JSLC SuperHero ท่านที่ 305


================


คุณชุลีกร  มาจากชลบุรี

สัมภาษณ์ 23-8-57 เวลา 14.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/755839907790725


Nok Eddie Thairuksa ตอบคำถามข้อที่1คะ
ดิฉันเป็นฝ้าและกระที่ใบหน้า2ข้าง ผลอาจเกิดจากทานยาคมกำเนิดและโดนแสงแดด
ฝ้าที่บนหน้าดิฉันเกิดขึ้นมานาน1ปีครึ่งและกระเป็นมาตั้งแต่อายุ28ความเค้มของกระเพิ่มมากขึ้นทุกปี ดิฉันฉันได้สั้งซื้อครีมราคาแพงๆดังตาม Internet มาใช้แต่ก็ไม่ได้ผล ดิฉันจรึงตัดสินใจหาคลีนิกและโรงพยาบาลชื้อดังที่ดิดว่าที่ดีที่สุดในกรุงเทพดิฉันเข้าไปปรึกษาหมอ3ที่เพราะคุณแฟนเน้นว่าต้องหาที่รักษาดีที่สุดเพราะเขากลัวหน้าดิฉันไปรักษาแล้วเป็นแผลเป็นที่หน้าหรือรักษาแล้วกลัวกลับมาแย่กว่าเดิมหลังจากจากไปปรึกษาและก็เลือกตัดสินใจรักษาที่ครีนิกชื่อดังและมีดาราโฆษณาคลีนิกในเซ็นทรัลเวิลด์กรุงเทพและบอกว่ากระฝ้าหายดิฉันจริงได้ชื้อคอร์ทเลเซอร์แบบมีแผลทั้งหมด6ครั้งชื้อยาทาทุกครั้งค่าชื้อคอร์ส50,000บาทชื้อยาทาทุกครั้งการรักษาครั้งละ1,000-2,000บาทดิฉันเลเซอร์ทุกเดือนทุกครึ่งที่เลเซอร์จะมีแผลและตกสะเก็ดหลังจากทำ1อาทิตย์หลังสะเก็ดหลุดฝ้าที่หน้าหายไปภายใน1อาทิตย์นั้นฝ้าบนใบหน้าดิฉันก็กลับมาดำอีกเหมือนเดิมส่วนกระจางลงบ่างแต่ไม่หายทำเลเซอร์เหมือนเดิมติดต่อกัน6เดือนตั้งแต่แรกจนถึงคอร์สุดท้ายฝ้าบนหน้าดิฉันมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าครั้งแรกที่มารักษาร่วมถึงสีของฝ้าเค้มเพิ่มขึ้นและคอร์สสุดทา้ยคุณหมอและพนักงานที่คลีนิกคงคิดว่าฝ้าบนหน้ามันไม่หายหรือจางลงเขาแนะนำในดิฉันฉีดสีผิวบนใบหน้าและแนะนำให้ดิฉันลงคอร์สต่อ ดิฉันจริงตัดสอนใจไม่รักษาต่อเพราะคลีนึกนี้ไม่รักษาเลยแถมฝ้าที่หน้าให้เอาเพิ่มขึ้นอีกกุ้มใจมากคะผิดหวังกับครีนิกนี้จริงๆ ทั้งที่เราเลือกคลีกนึกที่คิดว่าดีและแพงมีดาราโฆษณาแล้วคงจะรักษาเราได้ไม่มากก็น้อย
หลังจากที่เครียดมากเลยลองค้นหาwebที่เกียวกับการรักษาฝ้าในinternrtแล้วได้มาเจอ ชื้อจรัลการแพทย์ได้เปิดเข้าไปดูเห็น



Nok Eddie Thairuksa คำตอบที่2


เข้ามาดูคลีนิกจรัลการแพทย์ก็ไปดู ทที่คุณหมอเขียนว่า100เหตุผลที่เลือกคลีนิกเรา อ่านจบดิฉันโทรหาคุณหมอปรึกษาเลยคะแล้วได้ยินคุณหมอทางโทรศัพท์จริงตัดสินใจนัดรักษาเลยคะ  
ก่อนการรักษาคุณหมออธิบายการรักษาและปัญหาที่หน้าและดูรูปคนไข้ที่มารักษาเป็นมากกว่าเราเยอะเลยยังหายจริงตัดสินใจเลือกคอร์สรัษแบบพิเศษและคอร์สเฝ้าระวังหลังการรักษาด้วยและไม่อยากให้ฝ้ากลับมาอีกเพราะคิดว่าฝ้าและกระหายแล้วหน้าส่วนอื่นก็ต้องหายกระชับด้วย คุณหมอมีให้เราเลือกหลายแบบคะแล้วแต่กำรังหรืองบการรักษา ว่าคุณจะเลือกเฉาะรักษาหรือสวยเพิ่ม ไม่มีการบังคับแต่อย่างไดเลย หลังจากดิฉันทำการรักษาเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่1มีแผลคะแต่ไม่มากและไม่เจ็บสะเก็ดได้หลุดออกและมีรอยแดงเล็กน้อยคุณหมอออกว่ารอยแดงหลังเลเซอร์จะหายไปเอง หลังจากสะเก็ดหลุดออกอาทิตย์ที่สองดิฉันกลัวมาก กลัวฝ้ากลับมาเหมือนคลรนิกที่เคยรัษามาก่อน แต่!ผ่านมา1เดือนแล้วฝ้ายังไม่กลับมาคะได้ผล80%ตั้งแต่ครั้งแรกเลยคะส่วนกระจ่างลงคะให้70% ผิวหน้าสวนอื่นขาวใส่ตั้งแต่1อาทิตย์แรกของการรักษาคะ อาทิตย์แรกหลังสะเก็ดหลุดหมดก็มีเพื่อนทักว่าหน้าขาวใสคะเพราะตอนที่เลเซอร์เพื่อนยังเจอหน้าเป็นแผลดำอยู่เลย

ตอนนี้เลเซอร์ครั้งที่2แล้วคะรักษากระอย่างเดียวคะฝ้าไม่ต้องแล้วรอเฝ้าระวังก็พอ หน้าดิฉันขาวใสไม่ต้องแต่งหน้าออกก็สวยคะ
ดิฉันมารักษาที่คลีนิกจรัลการแพทย์นี้เพราะมั่นใจฝีมือคุณหมอท่านเก่งจริงๆคะ (ดิฉันเขียนเล่ามาให้เพื่อนได้อ่านเป็นแนวทางในการตัดสินใจรักษาคะ เพราะดิฉันเจอ
คลีนิกที่คิดว่าดีที่สุดแล้วรักษาไม่หายยังเพิ่มปัญหาให้ใหญ่ขึ้นมาอีก หลอกเอาเงินของเรา


Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณชุลีกรมากครับ ที่มาช่วยกันบอกเล่าความจริง ในกรณีคุณชุลีกรคือ ตอบสนองต่อการรักษาดีมาก คือดีขึ้นเกิน 80% ในครั้งแรก ผลนิ่ง ๆ และเป็นรอยน้อย ๆ หายไว ๆ ถ้าคนไข้มีวินัย ส่วนใหญ่จะม้วนเดียวจบไปเลย แถมมีแนวโน้มจะคุมผลได้ง่ายกว่าด้วย ถ้ายังรักษาจังหวะการรักษาถูกต้องไปเรื่อย ๆ คนไข้หลาย ๆ ท่านสามารถป้องกันฝ้าได้อีกนานหลายปี ถ้ายังไปตามแนวทางความไม่ประมาทแม้ลดการรักษาเป็นเลเซอร์แบบห่าง ๆ หลาย ๆ เดือนครั้งก็ตามครับ ... ได้อ่านบทสัมภาษณ์ที่ออกจากใจ และเขียนแบบจัดเต็มมาแบบนี้ อ่านแล้วเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงดีครับ ... หวังว่าท่านผู้อ่านคงจะได้ความรู้ ประสบการณ์ที่ดี และระมัดระวังการไปทำเลเซอร์แบบ QS NdYaG หรือ QS Ruby รักษาฝ้าแบบมีแผลนะครับ เรารับคนไข้ที่ไปโดนแบบนี้มาเรื่อย ๆ ต้องบอกว่าความเสี่ยงสูงที่จะพัง และมักจะพังตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งสุดท้ายไปเลย ดำกลับมาไวมาก ๆ แค่ 1-2 สัปดาห์ดำกลับมาทันที ... ประเด็นที่สำคัญที่คุณชุลีกรได้เขียนมาในชุดคำตอบที่ 1 ที่น่าสนใจ คือ 1. ประเด็นเรื่องการล่อคนไข้ด้วยดารา 2. การโฆษณาเกินจริงว่าฝ้าหาย 3. การโฆษณาโดยใช้สื่อล่อคนไข้เข้าไป 4. การฉีดเมโสรักษาฝ้าซึ่งไม่ผ่าน อย. และอาจจะไม่ได้ผลด้วย 5. การไม่รับผิดชอบใด ๆ และให้คนไข้เสียเงินเพื่อลงคอร์สหลอกลวงอีก 6. ค่ารักษาแพงมาก เฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์เกือบ 1 หมื่นบาทซึ่งถือว่าแพงเมื่อเทียบกับเลเซอร์เดี่ยวธรรมดาแบบนั้น .... นี่คือ สถานการณ์ปัจจุบัน ที่คลินิกธุรกิจามกมาย ใช้สื่อโฆษณา พรีเซนเตอร์มารุมหลอกลวงคนไทยทั้งประเทศครับ ..... น่ากลัวจริง ๆ



Nok Eddie Thairuksa คำตอบที่3 ดิฉันเข้าไปดูบางweb มีขบวนการโจมตีใส่ร้ายคลีนิกว่ารักษาแล้วแย่ลงกว่าเดิม,คุณหมอออกแนวบังคับให้ลงคอร์ท webใส่ร้ายคลีนิกจรัลก่อนดิฉันคงไม่มารักษากับคุณหมอเพราะมีการพูดใส่ร้ายคลีนิกน่ากลัวมาก ดิฉันสงสารคนที่มีปัญหาและต้องการที่จะรักษาจริงๆมาเจอwebใส่ร้ายคุณหมอและรักษาที่อื่นแล้วไม่ดีขึ้นและแย่ลงกว่าเดิมไม่มีทางออกเหมือนดิฉัน แต่ดิฉันโชคดีที่เจอwebจรัลการแพทย์ก่อนและได้พูดคุยกับคุณหมอและทำการรักษาจึงหน้าดิฉันดีขึ้นมากยังคิดว่าถ้าไม่มารักษาที่จรัลดิฉันไม่รู้จะไปรักษาที่ไหนดีอีกและคงถูกหลอกที่คลีนิกอื่นอีกต่อไป


ขอขอบคุณ คุณหมอที่ทำการรักษาคนไข้ทุกคนให้ดีขึ้นและพนักงานที่จรัลน้องๆน่ารักทุกคนคะ

Nok Eddie Thairuksa รูปภาพก่อนการรักษาคะ


Nok Eddie Thairuksa




Nok Eddie Thairuksa หน้าหลังเลเซอร์มา1ครั้งไม่แต่งหน้าเลยคะ






(กระทู้หน้าม้า E-Martix)

 JSLC SuperHero ท่านที่ 300


==============


คุณจุฬาลักษณ์  มาจากบางกอกน้อย

สัมภาษณ์ 10-8-57 เวลา 10.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/749440051764044


Julalak Kansonteia คำถามชุดที่ 1

ก่อนเข้ามารักษากับจรัลการแพทย์ ก็ได้ไปรักษากับคลินิคนึงย่านบางนาค่ะ ทำ e-matrix ค่ะ ราคา 16000 บาท พอดีเห็นทีโปรโมชันโคกับบัตรเครดิตค่ะ ผลที่ทำก็รู้สึกว่าปัญหาสิวก้ลดลง แต่หลุมเฉยๆ นะคะ พอซักพักก้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ก่อนเข้ามารักษาก้หาข้อมูลดู แต่ก็ไม่ได้เชื่อนะคะ เพราะลักษณะที่เขาโพสมันช่างไม่มีน้ำหนักเอาซะเลย รูปอะไรก็ไม่มี ก่อนทำการรักษาคุณหมอก็อธิบายคอร์สทุกอย่างค่ะ แล้วเราก้เลือกตามกำลังค่ะ แต่ที่นี่ราคาค่อนข้างสูงค่ะ แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว ก็ยอมค่ะ


Julalak Kansonteia คำถามชุดที่ 2


ตั้งแต่ทำครั้งแรกดีขึ้น 40% ค่ะ แต่ตอนยิงไปแรกๆ ก้แอบลุ้นนะคะ เพราะปัญหาเราหนักมาก คุณหมอก้จัดหนักให้เลย ลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะ แต่พอสะเก็ตหลุดก็เริ่มเห็นถึงความแตกต่างนะคะ ที่นี่ทำการกดสิว ฉีดสิว ด้วยแพทย์นะคะ ต่างจากที่อื่นที่อาจให้ จนท. มากดสิว ด้วยความเชี่ยวชาญของคุณหมอเรายืนยันค่ะว่าไม่มีหลุมสิวเพิ่มจากการกดค่ะ

Julalak Kansonteia คำถามชุดที่ 4


การให้ร้ายคลินิกตามเวปบอร์ด ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าคนที่อ่านมีสติ ไตรตรองพิจารณาดี จะรู้ได้เองค่ะว่ามันไม่มีน้ำหนักเลย ส่วนการรักษาที่จรัลการแพทย์เราคิดว่า ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษามากพอ มีความเป็นไปได้น้อยมากนะคะ ว่าจะไม่ดีขึ้น ทั้งนี้ความพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน อย่าเราส่องกระจกทุกวันก็มองเห็นหลุมสิวตัวเอง แล้วแอบคิดว่ายังมีหลุมอยู่เลย แต่พอกลับไปดูรูปที่ถ่ายไว้ก่อนรักษานะคะ คือแบบแทบจะไม่อยากเชื่อว่ามันดีขึ้นได้ขนาดนี้ คือตอนนี้เหมือนเห็นหน้าตัวเองดีขึ้นจนลืมไปว่าแต่ก่อนเคยเป็นหนักขนาดไหนค่ะ อิๆๆ ส่วนการลงคอร์สที่นี่คุณหมอก็จะอธิบาย แล้วเราเลือกเองค่ะตามกำลัง ไม่มีการบังคับค่ะ




(กระทู้หน้าม้า E-Martix)

 JSLC SuperHero ท่านที่ 270 (ครั้งที่ 2)

==============

คุณศิริพัทธิ์  มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์ 21-6-57


Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/724248920949824


Siripat Detrattanavichai

ขอตอบคําถามชุดที่ 1นะครับ หลุมสิวของผมเกิดจากการที่ตอนเด็กๆ โดนญาติกดให้ครับจนเป็นรอยแผลเป็นหลุมวตั้งแต่อายุ 12-13 ส่วนการรักษาหลุมสิวผมควรคิดว่าควรรักษาอย่าให้เกิดปัญหาหลุมสิวตั้งแต่แรก เลยดีกว่าครับ เพราะเป็นแล้วรักษาลําบากและไม่มีทางกลับมาเรียบเนียน100% ดังเดิมส่วนปัญหารอยแดงจากสิวผมคิดว่าอาจเกิดจากการอักเสบรึเปล่าครับ ส่วนการรักษาผมเริ่มมาคิดรักษาหลุมสิวจริงๆ ตอนปี 2552 รักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาล รักษาด้วย YAG-LASER + กินยาแทบไม่ได้ผลเลยครับ ตอนนั้นยิงไปครั้งละ 3,000 บาท รวมค่ายา ยิงไปทั้งหมด 4 ครั้ง หมดไปประมาณ 13,000-14,000 บาท ก็เลยตัดสินใจเก็บเงินรักษาใหม่ทีนี้เก็บเงินได้ประมาณแสนกว่าบาทก็ตัดสินใจ มารักษาด้วยเลเซอร์Fraxel ซึ่งตอนนั้นกําลังบูมมากทางอินเตอร์เน็ตมีผู้ทํารีวิวหลายท่าน ผมจึงตัดสินใจไปทํามา เป็นคอร์ส 5 ครั้ง Fraxel+Growth Factor หมดไป 74,000บาทและค่าทํา Subcision อีก 10,000 บาทไม่รวมค่ายาก็หมดไปประมาณแสนกว่าบาทดีขึ้นประมาณ 15-20% คิดค่าใช้จ่ายที่เสียไปไม่คุ้มกับผลการรักษาที่ได้มาเลยครับ รู้สึกท้อมากแถมพยาบาลที่นั่นก็จะให้ลงคอร์สอีกบอกจะดีขึ้นกว่าเดิมซึ่งผมตัดสินใจไม่ต่อคอร์สเนื่องจากผลการรักษาไม่เป็นไปตามที่คาดไว้และต้องเสียเงินจํานวนมากใน การรักษาครับส่วนเรื่องไม่ได้ผลนี่ผมคงเอาผิดได้ยากเนื่องจากตอนผมถามทางคลินิก เค้าบอกแค่ว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ยอมบอกประมาณการรักษาที่แน่นอน ซึ่งอันนี้ผมก็ทําอะไรไม่ได้ครับทําใจได้อย่างเดียว

Siripat Detrattanavichai

ขอตอบคําถามชุดที่ 2ครับ ครั้งที่ 2 ผมเก็บเงินได้ใหม่จึงคาดว่าจะมารักษาหลุมสิวอีกตอนนั้นก็ได้ยินว่า E-Matrix ดีสุดแต่ผมก็ยังไม่แน่ใจเนื่องจากประสบการณ์ครั้งก่อนที่ผมผิดหวังเป็นอย่างมากจึงหาข้อมูลไปเรื่อยๆ และพบว่าเลเซอร์ E-Matrix ที่มีคนเอามารีวิวไว้นั้นเป็นคนจากทางคลินิกเองและรูปรีวิวก็เหมือนกับเอารูปคนอื่นมาใส่ผมจับได้เลยไปตั้งกระทู้ถามทางแฟนเพจของคลินิกนั้นสุดท้ายก็บอกว่าเป็นการเข้าใจผิดขอตรวจสอบก่อนและได้ลบคอมเม้นท์ผมไปครับ ก็อยากเตือนเพื่อนๆหลายๆคนที่มีปัญหาหลุมสิวเดียวกับผมนะครับ อยากให้เวลาเลือกคลินิกให้หาข้อมูลเยอะๆ ดูผลการรักษาก่อนๆ ที่คลินิกนั้นเคยรักษาให้ลูกค้าเก่าที่เค้าเคยมาใช้บริการว่าได้ผลจริงหรือ ไม่ หรือหาข้อมูลจากหลายๆ เว็บอย่าให้แค่เว็บไซต์เดียว ส่วนที่ผมตัดสินใจมารักษาที่คลินิกนี้เนื่องจากมีสมาชิกของที่นั่นแนะนํามาผม จึงได้โทรมาสอบถาม อ่านบทสัมภาษณ์ต่างๆ แต่ที่ผมตัดสินใจมาทําที่นี่ก็เพราะคุณหมอสามารถบอกผลการรักษาที่แน่นอนได้เลยว่าได้ประมาณกี่%ซึ่งคําถามนี้ทางคลินิกอื่นๆ ไม่สามารถบอกได้ประกอบกับได้มาเห็นผลการรักษาที่คุณหมอได้รักษาคนไข้เก่าๆ ไว้แล้วได้ผล ผมจึงมั่นใจกับคลินิกนี้ครับ ส่วนผลการรักษารู้สึกว่าตรงแก้มดีขึ้นประมาณ 15%-20% และตรงขมับประมาณ 7-10% อันนี้กะจากสายตาเอานะครับ ซึ่งผลการรักษาผมก็คิดว่าอยู่ที่ชนิดของหลุมและบริเวณผิวหน้าที่ต้องทําการ รักษาด้วย ส่วนการดูแลผิวหน้าหลังจากการรักษาที่นี่นั้นต้องดูแลเยอะกว่าการไปทําเลเซอร์ที่อื่นครับ

เนื่องจากการยิงเลเซอร์แบบเป็นแผลแต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่ากับการดูแลครับ ส่วนตอนนี้นั้นสภาพผิวหน้าดูดีขึ้นเยอะมากรูขุมขนเล็กลง สิวไม่ค่อยมี(อาจมีบ้างเนื่องจากผมต้องนอนดึกเพื่ออ่านหนังสือ) ส่วนหลุมสิวนั้นตรงแก้มประมาณจากสายตาดีขึ้นประมาณ 80-85% ส่วนขมับดีขึ้นประมาณ 50-60%ครับ ตอนนี้ก็มั่นใจกับสภาพผิวหน้าตัวเองมากขึ้นแล้วครับจากแต่ก่อนเวลาส่องกระจกแล้วแสงตกกระทบนี่แทบไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลย

Siripat Detrattanavichai

ขอตอบคําถามชุดที่ 3ครับ เรื่องคนมาใส่ร้ายหรือบังคับให้ลงคอร์สแพงๆ นี่ผมก็ได้ยินจากที่คุณหมอเล่าให้ฟังระหว่างการรักษาเหมือนกัน แต่ผมคงพูดอะไรไม่ได้เนื่องจากผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นะครับ แต่ผมขอพูดจากประสบการณ์การรักษาของผมดีกว่าสําหรับผมค่ารักษานั้นก็ถือว่าสูงเหมือนกันนะครับที่ได้ฟังครั้งแรกประกอบกับเลเซอร์ที่คุณหมอใช้ในการรักษานั้นอาจไม่ได้ดังเหมือนเลเซอร์อื่นๆ แต่ที่ผมมั่นใจคือคุณหมอสามารถบอกประมาณการการรักษาที่แน่นอนกับผมได้ผมจึงตกลงรักษา ซึ่งราคาก็ถือว่าไม่แพงเลยเนื่องจากมี 3 เลเซอร์พร้อมกับการกดสิวและทํา Subcision ฟรีไม่จํากัดจุดด้วยซึ่งสําหรับผมก็ถือว่าเงินที่จ่ายไปคุ้มค่ากับผลการรักษาครับ ส่วนที่ผมลงคอร์สเฝ้าระวังเพิ่มเติมนั้นผมก็อยากให้ผลการรักษาหลุมสิวของผมดีขึ้นกว่าเดิมด้วยเนื่องจากตอนนี้ที่ขมับดีขึ้น 60%แก้มดีขึ้น 80% ก็อยากให้ขมับดีขึ้นซัก 85-90% ส่วนแก้มดีขึ้นซัก 95% ครับแต่ถ้าย้อนเวลาได้ผมก็ไม่อยากเป็นหลุมสิวเลยครับ อยากรักษาแบบที่ไม่ต้องเป็นรอยแผลเป็นหลุมสิวหรือรอยดําภายหลัง ส่วนสุดท้ายก็ฝากคนที่ต้องการหาคลินิกรักษาก็ควรมีดุลยพินิจเลือกคลินิกที่ตัวเองคิดว่าได้ผลแน่นอนดีกว่าครับ อย่าเชื่อแค่คําบอกเล่าหรือคําโฆษณา เพราะคําบอกเล่า คนบอกเล่าอาจไม่ได้รับการรักษาจริง และคําโฆษณาคลินิกความงามส่วนมากโฆษณาเกินจริงอยู่แล้วครับ เวลาหาคลินิกก็ควรที่จะหาข้อมูลเยอะๆ หลายๆ แหล่งดูรีวิว
ผลการรักษาจากคนที่เค้าเคยรักษาแล้วหลายๆ เว็บ และอาจลองเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอของทางคลินิกนั้นๆ จริงๆ เลยครับ ถามผลการรักษาจริงๆ ความรับผิดชอบของคลินิกหากการรักษาไม่ได้ผล หรือความรับผิดชอบถ้าการรักษาผิดพลาด สุดท้ายก็ขอให้เพื่อนที่เป็นปัญหาหลุมสิวเดียวกับผมอย่ายอมแพ้นะครับ เพราะอย่างน้อยปัญหาหลุมสิวที่ผมเคยคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดรักษายากและแทบไม่ได้ผล ที่นี่ยังรักษาได้เลย ไว้รอผมรักษาจนจบคอร์สเฝ้าระวังก่อนนะครับ แล้วจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูก่อน เป็นกําลังใจให้ทุกคนครับ และขอขอบคุณ คุณหมอสําหรับผลการรักษาที่ได้ผลจริง แน่นอนและการให้คําแนะนําการรักษาตลอดเวลาการรักษากับผมตลอดมา ขอบคุณครับ



(กระทู้หน้าม้าที่โจมตีคลินิกจรัลการแพทย์ใน Internet)

 JSLC SuperHero ท่านที่ 261 (ครั้งที่ 1)


=============


คุณศิริพัทธ์ มาจาก นนทบุรี

สัมภาษณ์ 8-6-57 เวลา 12.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/716960041678712


Siripat Detrattanavichai

ข้อ 1 นะครับ ส่วนตัวเหตุผลในการสืบหาข้อมูลก่อนมารักษาที่คลินิกนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวผมเอง เพื่อทำให้ผมได้มั่นใจกับคลินิกนี้เกี่ยวกับผลการรักษา โดยเรื่องราวเริ่มจากการที่ผมไปโพสต์สอบถามทางพันทิปในห้องโต๊ะเครื่องแป้ง โดยผมได้สมัครสมาชิกที่พันทิปแล้วโพสต์สอบถามเกี่ยวการรักษาหลุมสิว โดยผมก็อยากรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ต่างๆ ของผู้ที่ได้มารักษาที่นี่ว่าได้ผลเป็นยังไง ดีจริงรึเปล่า เสร็จแล้วก็มีคนมาตอบต่างๆ นาๆ โดยผมก็รับฟังทุกความคิดเห็น ทั้งข้อดี ข้อเสียเกี่ยวกับคลินิกนี้ พอมีความคิดเห็นในด้านลบเกี่ยวกับคลินิกผมก็รับฟัง ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาที่สูงบ้าง การเดินทางลำบากบ้าง ซึ่งถ้าเป็นคอมเม้นท์แบบนี้ผมถือว่าโอเคน่าจะเป็นแค่คนไข้ วิจารณ์ตามประสบการณ์ตามที่เค้าได้พบเจอมาจริง แต่ก็มีบางความเห็นคอมเม้นท์ในเชิงลบที่มันดูแล้วเกินจริง ทางคลินิกไม่น่าทำแบบนั้นได้ ถ้าทำคงโดนฟ้องร้องนานแล้ว แล้วยังมีการโจมตีทางคลินิกที่มันฟังแล้วไม่สมเหตุผล ผมก็เอะใจเข้าไปกดดูเกี่ยวกับการตั้งกระทู้และโพสต์การตอบที่ผ่านมาของสมาชิกท่านนี้ ปรากฏว่าเพิ่งสมัครมาและตอบกระทู้นี้แค่กระทู้เดียว และมีสมาชิกที่โจมตีคลินิกนี้หลายคนในกระทู้ที่ผมกล่าวเป็นสมาชิกที่ไม่เคยตอบกระทู้ไหน ไม่เคยตั้งกระทู้ไหน แต่มาตอบกระทู้นี้กระทู้เดียวเหมือนหน้าม้ามาโจมตี ผมก็เลยไม่เชื่อครับ แนะนำผู้ที่สนใจในการรักษาคลินิกนี้ แล้วหาข้อมูลจากทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ ในการรักษาควรใช้วิจารณญาณในการฟังความคิดเห็นต่างๆ ทางเว็บบอร์ด ซึ่งถ้ามีข้อมูลตรงไหนที่เพื่อนๆ ฟังแล้วมันไม make sense ควรสืบหาข้อมูลต่างๆ ให้กระจ่างครับเพื่อผลประโยชน์ของเราเอง

Siripat Detrattanavichai

ข้อ 2 ในฐานะที่ผมรักษามาขอตอบในฐานะที่ผมรักษาหมด ทั้งรอยสิว รอยหลังเลเซอร์ รอยหลุมสิว ผมขอบอกเลยครับว่าถ้าเรามีวินัยในการมารักษาจริงๆ ได้ผลแน่นอน ถ้าใครคนไหนที่สนใจจะรักษาหลุมสิวสามารถขอดูสภาพผิวหน้าในการยิงเลเซอร์ของผมได้เลย ตอนนี้หน้าผมดีขึ้นแล้วโดยแก้มดีขึ้นประมาณ 90 เปอเซ็นต์และขมับดีขึ้นประมาณ 70-80 เปอเซ็นต์ แต่การดูแลรักษาหลังการเลเซอร์นั้นเป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควรเพราะเลเซอร์เป็นแบบชนิดที่ทำให้เป็นแผลและตกสะเก็ดซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้ความอดทนและมีวินัยในการรักษาอย่างมากครับ ส่วนในเรื่องของคอร์สที่ผมลงนั้นคอร์สแรกก็มีราคาพอสมควรเนื่องจากคุณหมอประเมินสภาพผิวหน้าผมและให้ผมตัดสินใจว่าจะรักษา คอร์สไหน ที่เหมาะสมกับเงินในกระเป๋าและความพึงพอใจของผมมากที่สุด ซึ่งผมก็เลือกตามสภาพทางการเงินที่ผมมี ซึ่งพอหมดคอร์สแรกคุณหมอก็แนะนำคอร์สเฝ้าระวังซึ่งเป็นคอร์สในการรักษาอย่างต่อเนื่องซึ่งราคาก็แล้วแต่เราพิจารณาซึ่งผมก็เลือกคอร์สที่มีราคาดรอปลงมาตามสภาพทางการเงินของผม ซึ่งคุณหมอไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่ความพึงพอใจของเรา ซึ่งตัวผมในตอนนี้ก็พึงพอใจมากๆ แล้วกับผลการรักษาหลังจากนี้คงพอคอร์สเลเซอร์แล้วแต่ผมก็ตัดสินใจลงคอร์สทรีทเม้นต์ต่อเพราะอยากดูแลรักษาหน้าของตัวเองต่อ เนื่องจากการมาที่นี่แทบไม่มีสิวเลยครับ หน้าก็ใสขึ้น และครีมที่นี่ก็โอเคมากๆ สุดท้ายนะครับ ฝากเพื่อนๆถึงทริคในการเลือกคลินิกในการรักษา ให้เลือกคลินิกที่เค้ารับประกันผลการรักษาไม่ใช่เลือกคลินิกที่มีเลเซอร์ที่นำสมัยครับ เพราะเลเซอร์บางอย่างมันอาจไม่ได้ผลจริงตามที่คิดและขอให้เพื่อนๆ มีวินัยในการรักษานะครับ ไม่ว่าจะเป็นนัดในการรักษา การดูแลตัวเองหลังการรักษา สุดท้ายผลประโยชน์ที่ได้ก็ตกอยู่ที่ตัวเราเองครับ หากเพื่อนๆ ท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการรักษาหลุมสิวสามารถส่ง Inbox มาสอบถามผมได้เลยครับ ยินดีให้คำแนะนำสำหรับทุกคนครับ สวัสดีครับ


(คนไข้ที่โดนหลอกรักษาจากคลินิกแฟรนไชส์แล้วหน้าแย่ลง)

JSLC SuperHero ท่านที่ 254


==============


คุณอรยา  มาจาก นนทบุรี

สัมภาษณ์ 19-5-57 เวลา 14.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/705571316150918


Oraya Phetsirikan

คำถามยาววววววดี ค่ะ ขอตอบแบบตรงประเด็นเลยน่ะค่ะขอบอกท่านสมาชิกทั้งหลายว่าข้อมูลนี้เป็นข้อมูลประสบการณ์จริง 100% ดิฉันรักษาดูแลหน้าอันเกิดจากฝ้ามาเป็นเวลานานมาก ไม่ต่ำกว่า 5 ปี ด้วยเทคโนโลยี่แบบใหม่ที่เข้ามาแรกๆเลยที่นิยมมากคือ IPL มั่นใจน่ะว่าตัวเองไม่ตกเทรนนี้อย่างแน่นอน จะเป็นรุ่นแรกที่ลองของก็ว่าได้ แรกๆที่ทำ โอว์ ดูหน้าใสดี ฝ้าที่เพิ่งเกิดดีขึ้นเหมือนจะหาย ติดใจซื้อคอสต่อๆๆๆ เอ๊ะ ทำไมมันไม่เหมือนครั้งแรกล่ะ คำตอบ คุณไปตากแดดมาหลังทำหรือเปล่า ยืนยันว่าชีวิตโดนแดดแค่เดินไปที่รถค่ะ งั้นเปลี่ยนตัวใหม่ล่าสุด เคลียแม็ก ตัวนี้ยิ่งลงลึก หาย เราก็โอเครจัดตามนั้น 1 คอสผ่านไป ดีขึ้นมา 5% ทำซ้ำ อีก โอว์ทำไมมันเลวร้ายกว่าเดิมยิ่งยิง ยิ่งดำ ถามหมอทำไมถึงดำเพิ่ม ไม่มีคำตอบ แต่มีหมอน่ารักคนหนึ่งเพิ่งจะจบมา บอกว่าพี่ลองไปหาที่เขายิ่งลึกกว่านี้ดูที่เราไม่มีเครื่องค่ะ อ้าวแล้วคอสพี่ล่ะ เก็บได้ไม่หมดอายุ เคียดเงินก็เสียหน้าไม่ดีขึ้น พยายามหาและลองมาหลายที่จากคลีนิคที่มีสาขาเยอะ สาขาปานกลาง สาขาน้อย ทำมาหมดทรงๆ ไม่ดีขึ้น จนมาถึงที่คลีนิคจรัญการแพทย์ที่ยังไม่มีสาขามีที่เดียว ดูข้อมูลจากเน็ตมา โทรนัดเข้ามาดูหน้า ตัดสินใจทำ ครั้งแรกที่ยิงที่นี่ ยอมรับน่ะว่าตกใจมาก ตายๆๆๆๆ ในใจนึกยิงซะหน้าดำไปทั้งสองแกม ถ้าไม่หายคิดว่าชีวิตนี้คงดำตลอด มีรูปน่ะแต่ต้องหาก่อนว่าน่าเกลียดขนาดไหน ในใจก็นึกโดนหลอกอีกแล้ว แต่หมอเขาการันตีว่าหาย เราโดนมาเยอะเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างแต่ก็กล้าเสี่ยงเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว หมอยิงแบบไม่ปราณีเป็นแผลทั้งสองแก้มเลย แนะนำวิธีดูแลหลังยิง ปฎิบัติตามทุกขั้นตอน จำได้ว่ากว่าสะเก็ตจะหลุดใช้เวลา 10 วัน หลังจากสะเก็ตหลุด โอว์ แดงนิดหน่อย ฝ้าที่ดำหายเกือบ 70% ดีใจมาก ยิ่งซ้ำอีก ดีขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ ระยะเวลารักษาจนถึงปัจจุบันก็ปีกว่าๆแล้ว

Oraya Phetsirikan

ยังตอบไม่เสริจข้อ 1 น่ะขอโทษที่พอดีมือกดเร็วไปหน่อย ระยะเวลารักษาก็ 1 ปีกว่าๆ มีรอยไหม้บ้างดำบ้างจากจากการดูแลหรือพลาดในบางครั้ง มีครั้งหนึ่งหมอยิ่งเป็นแผล ออกจากคลีนิคมาลลอเลย เป็นแผลค่อนข้างลึก 2 จุด ถามหมอว่าจะหายไหม หมอก็บอกหายทำตามสเต็ปทรีทเม้น ยิ่งเลเซอร์ปกติ ตอนนี้หาย 98% แล้ว หน้าไม่มีฝ้าแล้วผิวกระชับ รูขุมขนก็ไม่มี ไม่ต้องหมกแป้งรองพื้นหนาๆแล้ว หลังจากสวยแล้ว ไปเดินห้างเจอพนักงานคลีนิคเก่าที่ขายคอส ทักทายกันชวนทำหน้าในคอสที่เหลือ เราเป็นผู้ดีก็บอกจะเข้าไป แต่ไม่ไป ประมาณสักหนึ่งอาทิตย์ได้ก็มีโทรศัพท์ มาจากคลีนิคดังเชิญให้ไปทำหน้า และแจ้งความจำนงค์ว่าพี่ค่ะ ขออนุญาตเอารูปพี่ที่รักษากะเราครั้งแรกโชว์ได้ไหมค่ะ และรบกวนพี่มาถ่ายรูปปัจจุบันเปรียบเทียบด้วยค่ะ เรามีของสมนาคุณคอสเลเชอร์ตัวใหมให้ด้วยน่ะค่ะ พี่เป็นคุณพิเศษที่เป็นลูกค้าประจำเราค่ะ พอฟังเสร็จความรู้สึกตอนนั้นขำมากเลย มีอย่างนี้ด้วยก็นึกว่าทำไมไม่โชว์ตั้งแต่ครั้งแรกเล่า ว่าดีขึ้นหรือแย่ลงเอาแต่ ดาราหย้าสวยมาโชว์ ทำหน้าเราพังไม่โชว์ พอหน้าดีจะขอให้โชว์เลยตอบไปแบบผู้ดีและสุภาพว่า คุณน้องค่ะคอสพี่ยังเหลือตั้ง 2 คอส ไม่ได้ใช้เลย คืนเงินพี่ก่อนดีไหมค่ะ แล้วพี่จะยอมให้ถ่ายรูปหน้าพี่ ไปแปะหน้าคลีนิค แค่นั้นโอเครไหมคอสไม่เอา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายนี้ให้เข้าไปใช้คอสได้เลยตามปกติ เลยวางหูกันไป คนเราก็ต้องมีจรรยาบรรรณ เลยเอาประสบการณ์เรื่องนี้มาเล่าให้ฟัง ค่ะ ขอบคูณจรัญการแพทย์ที่รักษาหน้าพี่หาย จากฝันร้าย ขอบคุณค่ะ

Oraya Phetsirikan

คำถามข้อที่ 2. ตอนนี้ลงคอสเฝ้าระวังอยู่ หน้าดีขึ้น 99% ดูแลแบบห่างๆ รูขุมขนไม่มีกระชับจะมีแค่ตรงจมูกนิดหน่อยคอสเส้นเลือดไม่ค่อยได้ทำยิ่งไป2ตรั้ง ดีขึ้นแทบไม่มี ตอนนี้หน้าสวยแล้วคงจะหายจากคลีนิคหมอไปนานๆๆๆๆหน่อย อิอิ รักษาดีน่ะ แต่รอนานนนนนน ฮ่าาาๆๆๆ ตรงนี้พี่เบื่อ แซวววววว ไม่มีใครดีไปทุกอย่าง จบแหละ สรุปคือหาย พอใจการรักษา


(ตาม ID กระทู้หน้าม้าที่โจมตีคลินิกจรัลการแพทย์ใน Internet)

JSLC SuperHero ท่านที่ 250 (ครั้งที่ 2)


============


คุณจุฬาลักษณ์  มาจากปราจีนบุรี

สัมภาษณ์ 6-5-57 เวลา 12:00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/698915573483159?stream_ref=10


Julalak Kansonteia

ขอตอบทีละข้อ เลยนะคะ

Julalak Kansonteia

1. ก่อนมาหาเราได้รวบรวมข้อมูลเรื่อง การรักษาสิว หลุมสิวมานานแค่ไหน และหาอย่างไรบ้างครับ ?

=> ข้อมูลเรื่องสิว และการรักษา เกือบจะ 100% หาข้อมูลทางอินเตอร์เนตค่ะ เริ่มหาข้อมูลตั้งแต่เริ่มเป็นสิวเลยค่ะ ระยะเวลาก็หลายปี ข้อมูลที่หา ก็จะเป็นการรักษาตามคลีนิคที่เขาว่ากันว่าไปมาแล้วหาย การทายาเองบ้าง สรรพคุณยาสิวต่างๆ การทำเลเซอร์ ชนิดเลเซอร์ ฯลฯ ข้อมูลพวกนี้สามารถหา ในกูเกิล เลยค่ะ พิมพ์ key word ที่เราอยากรู้แล้วก็จะมีข้อมูลมาให้อ่านเยอะเลยค่ะ


Julalak Kansonteia

2. ได้เจอเวบ และเฟสบุ๊คเราได้อย่างไร และเจอพวกขบวนการใส่ร้ายเรา ได้สืบค้นในแนวลึกอย่างไร จึงรู้ขบวนการนี้เป็นการเซ็ตอัพขึ้นมา เพราะอะไรบางครับ ?

=> เจอเวปคลินิกเพราะว่า ตอนนั้นเริ่มรู้สึกว่าเราเริ่มรับมือกับปัญหาสิว และหลุมสิวด้วยตัวเองไม่ไหวล่ะ เลยเริ่มหาข้อมูล location ที่เรารู้สึกว่าเราจะเดินทาง ไป-มา สะดวกก่อน พอมาเจอเวปคลินิค ก็เริ่มหาข้อมูลค่ะ โดยเริ่มดูประสบการณ์ของคุณหมอ และข้อมูลจากคนไข้ที่มารักษา ส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบอ่านรีวิวในเวปไชต์ของคลีนิก เพราะเชื่อว่าไม่มีใครจะมาพูดว่าตัวเองไม่ดี เลยเริ่ม หาข้อมูลจาก webboard สาธารณะที่พูดถึงคลินิกค่ะ ซึ่งส่วนมากก็เจอความคิดเห็นในแง่ลบนะคะ แต่ 100% ของคนที่มาแสดงความคิดเห็นจะเป็น user ที่ไม่ได้ใช้งานประจำค่ะ ถึงจะมีหลาย user แต่ก็สามารถสังเกตได้ว่าทุก user เป็น user ใหม่ และสมัครมาเพื่อตอบกระทู้นี้ อาจมีให้ข้อมูลอื่นบ้างประปราย แต่ระยะเวลาในการใช้ user นั้นสั้นเกินกว่าจะเชื่อถือได้ค่ะ รวมถึงเวลาขอหลักฐานถึงสิ่งที่กล่าวหามักจะให้ติดต่อหลังไมล์เป็นการส่วนตัว ไม่แสดงหลักฐานในกระทู้ที่เป็นสาธารณะค่ะ พอเริ่มเห็นผิดปกติก็ติดตามกระทู้นั้นเป็นพิเศษ ซึ่งเขาก็จะอัพเดทเรื่อยๆนะคะ เป็นการโจมตีเดิมๆ ไม่มีหลักฐานที่กล่าวอ้าง เลยตีประเด็นนี้ตกไป เพราะข้อมูลไม่น่าเชื่อถือ

Julalak Kansonteia

3. ได้เคยเห็นคนไข้เรา ได้เข้าช่วยกันเขียนความจริง เพื่อโต้ตอบพวกโกหกใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ อย่างไรครับ ?


=> ตาม webboard ที่มีความคิดเห็นเชิงลบ ก็จะมีคนที่มาเขียนว่า รักษาที่คลินิคแล้วหายจริงเป็นประจำค่ะ แต่ก็เหมือนสงครามคีย์บอร์ดค่ะ มีคนมาเข้าข้างฝ่ายหนึ่ง อีกฝ่ายก็มาแย้งกลับค่ะ

Julalak Kansonteia

4. มีเหตุผลอะไรบ้างที่ เวบเราน่าเชื่อถือ จนถึงได้มารักษากับเราครับ ?


=> ส่วนตัวก็หาข้อมูลมาเรื่อยๆ ค่ะ ใช้เวลาค่อนข้างนาน โดยส่วนมากจะดูจากคนไข้ที่คุณหมอสัมภาษณ์ค่ะ เราก็จะตามไปดูว่า คนนี้เป็นคนจริงๆ ไหม ใช่หน้าม้าไหม ใชเวลาซักพักใหญ่เลยค่ะ ถึงมั่นใจว่าที่คุณหมอสัมภาษณ์เป็นคนไข้ที่รักษาจริงแล้วได้ผล และค่อนข้างโชคดีที่มาเจอคนไข้ของคุณหมอคนนึงเป็นเพื่อนของเพื่อนค่ะ ยิ่งมั่นใจได้ว่ามาถูกทาง ก็เลยตัดสินใจมารักษาค่ะ

Julalak Kansonteia

5. ลองเปรียบเทียบขบวนการหน้าม้าเชียร์คลินิก โรงพยาบาล หรือเลเซอร์แพงๆ ด้วยบล็อกเกอร์ใน Internet กับข้อมูล หรือการสัมภาษณ์ในเวบ หรือเฟสบุ๊คของเราครับ ?

=> เรื่องปัจจัยพื้นฐานที่ง่ายที่สุดคือ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้รักษาค่ะ จะรักษาที่ไหน ควรพบแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านค่ะ คลีนิคเฟรนไชด์ทั้งหลาย ที่ให้แพทย์ทั่วไป เข้าคอร์สเทรน แล้วมารักษาสิว แบบนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ หาแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ ส่วนเรื่องเลเซอร์ๆ ควรหาข้อมูลให้มากๆ ค่ะ ว่าตัวไหนดีไม่ดี อย่างไร แล้วตัดสินใจเองค่ะ ส่วนเรื่องการรีวิว ดิฉันชอบแบบคนธรรมดามาสัมภาษณ์มากกว่านะคะ เพราะจะได้ข้อมูลที่จริงกว่า เพราะ blogger บางท่านเขาอาจจะถูกจ้างมาเพื่อรีวิวอวยกัน ยังไงขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะว่าจะเลือกเชื่อแบบไหน

Julalak Kansonteia

6. อยากจะเตือนท่านผู้อ่าน เกี่ยวกับเรื่องหน้าม้าที่อยู่ยั้วเยี้ยเต็ม Internet เพื่อหลอกคนให้มาเสียเงินฟรีๆ


=> สุดท้ายนี้ก็อยากให้ทุกท่านตระหนักถึงการรับข้อมูลต่างๆ ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าข้อมูลที่ท่านได้นั้นถูกต้องเพียงใด ก่อนจะตัดสินใจเชื่อ ดิฉันเชื่อว่า หากเราใช้อินเตอร์เนตให้เกิดประโยชน์สูงสุดมันจะเป็นตัวช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมาได้อย่างแน่นอนค่ะ

(เจ้าหน้าที่ไส้ศึกโจมตีแพทย์ในคลินิก)

JSLC SuperHero ท่านที่ 238


==========


คุณภคมน    มาจาก นนทบุรี


สัมภาษณ์วันที่ 9/04/57

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/684893161552067?stream_ref=10


Pakamon Thipgosai

               
อตอบข้อที่ 1 ก่อนค่ะ เริ่มแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์ที่คลีนิคคุณหมอ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลชวนพูดคุยด้วยอัธยาศัยดี แต่ประโยคที่ชวนให้คิด คือ เราจ่ายค่าคอร์สไปกี่บาท แล้วให้ดูว่าวันนึงมีคนมาพบหมอกี่คน ให้คิดว่ารายรับคุณหมอต่อวันเท่าใด ????

               
นั่นเป็นครั้งแรก ๆ ที่ไปรักษากับคุณหมอ ถามว่าเราคิดตามไหม เราก้อบวกลบคูณหารตามที่เจ้าหน้าที่พูดนะคะ แต่มิได้คิดอะไรมากเนื่องจากเคยรักษาที่อื่นมาก่อน และเคยตรวจสอบราคาค่ารักษาจากหลาย ๆ คลีนิก จึงไม่ได้คิดแปลกใจอะไรมากกับราคาค่ารักษเพราะเราเลือกแล้วจากตัวเลือกที่คุณหมอมีให้เลือกและอธิบายรายละเอียดให้เข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว



Pakamon Thipgosai

               
อีกเหตุการณ์หนึ่ง คือ หลังจากรักษาในวันนั้นเสร็จแล้วเมื่อกลับถึงบ้าน พบว่าไลน์ของน้องที่เป็นเจ้าหน้าที่ เด้งขึ้นมาในเพื่อน ก้อรู้สึกแปลกใจว่าไม่ได้ให้เบอร์โทรกับน้องไว้เป็นการส่วนตัว แต่ก้อคิดว่าทางคลีนิคมีเบอร์ แล้วอาจจะเป็นเพราะน้องเขาโทร confirm การพบคุณหมอ เลยอาจทำให้ไลเด้งขึ้นมาเป็นเพื่อนกัน

                แต่ข้าพเจ้ามิได้มีเบอร์โทรของน้องเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด


Pakamon Thipgosai

               
เรื่องนี้มิได้แจ้งคุณหมอแต่แรก ๆ เพราะน้องเจ้าหน้าที่ก้อมิได้มาทักทายพูดคุยในไลกับข้าพเจ้าแต่อย่างใด / เพิ่งได้มีโอกาสมาเล่าตอนหลังโดยบังเอิญ


Pakamon Thipgosai

               
คำแนะนำ สำหรับคนไข้ท่านอื่น ๆ คงให้รีบแจ้งคุณหมอ หากพบความผิดปกติในลักษณะนี้หรือลักษณะอื่นใดจากเจ้าหน้าที่ของคลีนิค /


Pakamon Thipgosai

               
คำถามข้อ 2 เรื่องผลการรักษาและราคา

                ผลการรักษาฝ้ากระลึก เป็นที่น่าพอใจ ทั้งจากการสังเกตของตนเอง แต่จากคนรอบข้างโดยเฉพาะช่างแต่งหน้าจะบอกว่ารอยฝ้ากระลึกดีขึ้นมาก ไม่ต้องใช้ครีมเพื่อปกปิดรอยดำของฝ้ามากอย่างเมื่อก่อนรักษา

               
- ส่วนเรื่องราคานั้น เมื่ออยู่ในช่วงของการเฝ้าระวังรักษาก้อยังมีหลายคอร์สให้เลือก ซึ่งสามารถพูดคุยปรึกษาแนวทางการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพของผิวหนังของเราที่ ยังคงต้องทำการดูแลรักษาอยู่ และเลือกชุดราคาที่เหมาะสมที่สามารถจ่ายได้ โดยไม่มีการลดคุณภาพของการรักษาลง แต่เป็นการเลือกวิธีของการรักษาที่เหมาะสม


Pakamon Thipgosai

               
ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นผู้ที่มีวินัยในการไปพบแพทย์เลย แทบจะไม่ได้ไปทำทรีทเม้นท์ตามนัด ไม่กินยาที่คุณหมอจ่ายมา ไม่ทายาอย่างต่อเนื่อง

                แต่ผลของการรักษาทำให้ข้าพเจ้ากล้าที่จะไม่แต่งหน้าไปทำงาน ไปเดินตลาด ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ โดยไม่รู้สึกว่ามีเงาดำตามติดใบหน้า ,,,



Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view