หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือน ธันวาคม ปี 57 ตอนที่ 5 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือน ธันวาคม ปี 57 ตอนที่ 5 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57 ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58

มิถุนายน58

กรกฎาคม58

สัมภาษณ์สดคนไข้ทาง Facebook เลเซอร์ที่ได้ผลจริง

  เดือน ธันวาคม ปี 2557

   

                                                                                     


บทสัมภาษณ์คนไข้จริงของคลินิกจรัลการแพทย์

เดือน ธันวาคม 2557


JSLC SuperHero ท่านที่ 349


===================


คุณปาริชาติ มาจากหนองแขม กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24/12/57 

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/818689554839093

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 25 ธ.ค.57 เราได้สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ กับ 2 ประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมาก ๆ กับคนไข้ใหม่ที่น่ารักอีก 1 ท่าน ที่โดนไส้ศึกในคลินิก ขายเบอร์โทรคลินิกอื่นโทรชวนไปรักษาหน้าหลังจากที่มาเริ่มรักษากับเรา และผลข้างเคียงของการใช้ครีมทาหน้าขาวใต้ดินจนเกิดภาวะยาตกตะกอนใต้ผิว กลายเป็นภาวะฝ้าถาวร ซึ่งวินิจฉัยยาก รักษายาก ... ต้องขอชื่นชมคนกล้า คนตรงของเราอีก 1 ท่าน ที่กล้าพูดความจริง กล้ามาเล่าให้เราฟังเกือบทันที ซึ่งสังคมไทยต้องการคนดีที่ตรงไปตรงมาแบบนี้มาก ๆ ครับ ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาของคนไข้ท่านนี้ก็สอนให้ว่า สิ่งไหนที่จะเป็นจริง สิ่งไหนที่เหมือนจะลวงโลก คนไข้ท่านนี้จึงกล้าที่จะบอกเรา คนไข้ท่านนี้เคยเขียนมาในบทสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน เราจึงได้ขอสัมภาษณ์เพิ่มเติมเป็นทางการเกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณปาริชาติ อายุ 46 ปี มาจากหนองแขม กรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณปาริชาติ JSLC VIP SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะทำให้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงของการเล่นกลโกงสกปรก ซื้อตัวเจ้าหน้าที่เรา เพื่อซื้อข้อมูลของคนไข้เรา เราได้รู้ชื่อคลินิกพวกนี้ประมาณเกือบ 10 คลินิก รวมถึงโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งที่ยังเล่นสกปรกแบบนี้จากคนไข้ที่ทยอยมาเล่าให้เราฟังเป็นจังหวะ ๆ ครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน เพื่อมิให้หมอธุรกิจ ที่ไร้ฝีมือ มาใช้โปรโมชั่นตลก ๆ และการตลาดแบบใต้ดิน โดยการซื้อฐานข้อมูลของคลินิกอื่นมาใช้ประโยชน์ มาหลอกลวงไปรักษาแล้วก็ไม่ได้ผลครับ



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คำถามพิเศษที่ 1.1 … ในช่วงวันที่คุณปาริชาติได้มาเริ่มรักษากับเรา ได้มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้าโทรศัพท์มือถือภายในเวลากี่เดือน หลังทำเลเซอร์ครั้งแรก และมีเบอร์แปลก ๆ พยายามโทรหาทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง ได้ตอบสนองอย่างไรบ้าง ได้ล่อให้เขาส่งหลักฐานมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ก่อนหน้ามารักษากับเรา ช่วงที่รักษากับคลินิกอื่นๆ หรือซื้อเครื่องสำอางปลอมปนครีมใต้ดิน เคยมีแปลก ๆ โทรเข้ามาบ้างหรือไม่ หรือเพิ่งมาโดนโทรหลังมาหาเราที่แรกครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … ในการมาหาเราครั้งแรก เราได้เตือนว่าอาจจะมีการมาหลอกล่อคนไข้ทางโทรศัพท์ของคลินิกอื่น เพื่อชวนไปรักษาหน้าที่อื่นหรือไม่ ตรงกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... คุณปาริชาติคิดว่า มีตรงจุดไหนที่สงสัยว่า คลินิกที่โทรมาจะได้เบอร์จากภายในคลินิกเราบ้างครับ ทางคนโทรมาชวนได้พูด หรือแสดงออกว่ารู้ว่าเรากำลังรักษาหน้ามาก่อนหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... การตลาดแบบซื้อฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทอื่น แล้วให้เซลล์ของตัวเอง โทรชวนหรือใส่ร้ายบริษัทอื่น ๆ นั้น เป็นการตลาดที่ดีหรือไม่ครับ และคิดว่าคุณภาพการรักษา ฝีมือของหมอนั้น ๆ หรือบริการของคลินิกที่ใช้การตลาดแบบชั่วร้ายแบบนี้ มีแนวโน้มจะดีหรือแย่อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... มีการเสนอโปรโมชั่นล่อใจแบบแปลก ๆ เช่น ลดราคาจากคอร์สละ 200,000 บาท ลดเหลือราคา 8,900 บาท เพื่อล่อหลอกคนไข้ไปทำ คิดว่าสมเหตุผล เป็นไปได้หรือไร้สาระ แล้วคิดว่าจะได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามพิเศษที่ 1 – คำถามพิเศษที่ 2.1 … คุณปาริชาติลองเล่าประสบการณ์จริงของการไปใช้ครีมที่ปลอมปนยาเพื่อให้หน้าขาวใต้ดินดู เพื่อเตือนสติท่านผู้อ่านที่อาจจะได้อ่านกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตอีกหลายหมื่น หลายแสนคน ว่าครีมพวกนี้หาซื้อได้ง่ายแค่ไหน แล้วได้มาจากวิธีการใด ตอนที่เราใช้ซื้อมาราคาประมาณไหน ใช้นานแค่ไหน แล้วเกิดอาการอะไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ครีมพวกนี้ใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชวน โปรโมชั่น การตลาดแบบใด ถึงสามารถล่อเราเข้าไปซื้อมาใช้ได้ครับ มีการอ้างว่าผ่าน อย. หรือไม่ อ้างพรีเซนเตอร์ อ้างว่าคนขายก็ใช้แล้วหน้าดี ปลอดภัย หรืออื่น ๆ ลองอธิบายกลยุทธ์เพื่อให้ผู้อ่านตามทันได้ และไม่หลวมตัวไปซื้อมาใช้ ด้วยครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังใช้ใหม่ ๆ หน้าเป็นอย่างไร พอใช้ไปนานแค่ไหน หน้าถึงเริ่มมีสิว มีรอยดำคล้ำเรื้อรัง และ ใช้นานแค่ไหนถึงเริ่มมีหน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดฝอยหน้าแดง และสิวยังขึ้นต่อเรื่อย ๆ แม้ใช้ยาต่อ หรือแม้กระทั่งหยุดใช้ครีมใต้ดิน สิวก็ยังขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังจากหยุดยาทาหน้าขาวใต้ดิน สิว เส้นเลือดฝอย และปื้นดำ ๆ ได้หายไปเองหรือไม่ และการที่เราไปรักษาภาวะฝ้าเรื้อรัง (ยาทาตกตะกอนใต้ผิว) หลายคลินิก ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นฝ้าธรรมดาหรือไม่ แล้วใช้การรักษาแบบไหน ภาวะฝ้าเรื้อรัง เส้นเลือดดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ? การฉีดยาทาฝ้าเข้าใต้ผิว หรือเทคนิคฉีดเมโสฝ้า คุณปาริชาติทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลตามที่หมอนั้น ๆ ได้โฆษณาไว้หรือไม่ อย่างไรครับ ? การซื้อยาทาสิว บีบสิว แกะสิวเอง เป็นคำตอบที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ การรักษาที่ไม่ดีพอแบบนี้ จะสามารถหยุดสิว รักษาสิว รอยสิวได้ดีพอ จริงหรือไม่ และการบีบสิว แกะสิวเอง สามารถทำให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ จริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควรจะลงมาดุแล จัดการการขายครีมใต้ดินให้มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องเยาวชน แลคนไทยให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ



ขอขอบคุณคุณปาริชาติครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ แลการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ และเพื่อไม่ให้คนไทยทั้งประเทศโดนพวกที่ทำธุรกิจบนใบหน้าคนหลอกรักษา และแย่ลงครับ
.



Cat Sajja ตอบข้อ1.1.เมื่อประมาณวันพฤหัสที่18ธันวาคม2557มีโทรศัพท์เข้ามาเสนอคอร์สเลเซอร์หน้าโดยโทรมาประมาณ3ครั้งเสนอเลเซอร์5ครั้งแถมลดพุง2ครั้งแถมอีกประมาณ4-5อย่างจากราคา2แสนเหลือ8990บาทโดยบอกว่ารักษาโดยอาจารย์หมอดิฉันจำไม่ได้ว่าแถมอะไรบ้างเลยบอกว่าให้ส่งมาททางเมลล์แต่ก็ไม่ส่งโทรไปที่คลีนิคก็ไม่ตอบแต่บอกว่าให้จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ



Cat Sajja ตอบข้อ1.2.คุณหมอเคยพูดไว้แต่ไม่คิดว่าจะมี
ตอบข้อ1.3.จุดน่าสงสัยคือโทรมาหาเราโดยที่ไม่รู้จักกันไม่เคยเห็นหน้ากันอยู่ๆโทรมาเสนอคอร์สเลเซอร์หน้าแถมมีของแถมมากมายมากกว่าคุณหมออีกเพียบและรู้ได้อย่างไรว่าหน้าเรามีปัญหาอะไร



Cat Sajja ตอบข้อ1.4.คิดว่าจริงๆแล้วการที่มีผู้ค้ามากๆก็เป็นสิ่งดีสำหรับผู้ใช้บริการเพราะยิ่งมีการแข่งขันสูงก็ย่อมลดแลกแจกแถมคนที่ได้ประโยชน์คือลูกค้าแต่ใช้ไม่ได้กับการบริการบางประเภทแต่โดยรวมมีการแข่งขันก็ดีค่ะส่วนคุณภาพก็เป็นสิ่งที่ต้องลองใช้บริการถึงจะรู้ว่าดีหรือไม่



Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยครับที่การแข่งขันแบบนี้ ไม่ควรนำมาใช้กับทางการแพทย์ เพราะมันเกี่ยวกับคำว่า "ได้ผล-ไม่ได้ผล หน้าดีขึ้น-หน้าแย่ลง ปลอดภัย-มีผลข้างเคียง" บางคนไปเจอเลเซอร์ปลอม เต้าหน้าที่ทำเลเซอร์แทนหมอ หมอก็ไม่ใช่หมอผิวหนังจริงๆ ทำครั้งเดียวหน้าพัง และอีกมากมายความเสี่ยงครับ ... เห็นคนพังตากโปรโมชั่นลวงโลกแบบนี้เยอะแล้วครับ ... หมอไร้ฝีมือจนต้องใช้การตลาดใต้ดินแบบนี้ มักทำหน้าพังได้ไม่ยาก แต่แก้ไขให้ไม่ได้ เหตุเพราะไร้ฝีมือจริงๆ ได้แต่ใช้การตลาดหลอกล่อคนเจ้าไปฟัน คนไข้บางคน พอเข้าไปจริง ก็โดน จนท. ในคลินิกนั้นๆ รุมขายคอร์ส หมดไปหลายหมื่น หลายแสน แม้โปรโมชั่นเบื้องต้นที่ล่อคนไข้เข้าไป ราคาเพียง 5000 บาทเท่านั้นเอง พอทำแล้วไม่ได้ผลเลย ก็โทษคนไข้ ชวนรักษาต่อ ... ระวังกันหน่อยครับ



Cat Sajja ตอบข้อ1.5.ส่วนตัวคิดว่าเวอร์ไปค่ะจาก2แสนเหลือ8990บาท รักษาอะไรตัวเราถือคติของฟรีแถมดีไม่มีในโลกบางครั้งอะไรที่ราคากับข้อเสนอมันค้านกันน่ากลัวค่ะ



Jaran Skin & Laser Clinic เห็นด้วยครับที่การแข่งขันแบบนี้ ไม่ควรนำมาใช้กับทางการแพทย์ เพราะมันเกี่ยวกับคำว่า "ได้ผล-ไม่ได้ผล หน้าดีขึ้น-หน้าแย่ลง ปลอดภัย-มีผลข้างเคียง" บางคนไปเจอเลเซอร์ปลอม เจ้าหน้าที่ทำเลเซอร์แทนหมอ หมอก็ไม่ใช่หมอผิวหนังจริงๆ ทำครั้งเดียวหน้าพัง และอีกมากมายความเสี่ยงครับ ... เห็นคนพังจากโปรโมชั่นลวงโลกแบบนี้เยอะแล้วครับ ... หมอพวกนี้ ไร้ฝีมือจนต้องใช้การตลาดใต้ดินแบบนี้ มักทำหน้าพังได้ไม่ยาก แต่แก้ไขให้ไม่ได้ เหตุเพราะไร้ฝีมือจริงๆ ได้แต่ใช้การตลาดหลอกล่อคนเจ้าไปฟัน คนไข้บางคน พอเข้าไปจริง ก็โดน จนท. ในคลินิกนั้นๆ รุมขายคอร์ส หมดไปหลายหมื่น หลายแสน แม้โปรโมชั่นเบื้องต้นที่ล่อคนไข้เข้าไป ราคาเพียง 5000 บาทเท่านั้นเอง พอทำแล้วไม่ได้ผลเลย ก็โทษคนไข้ ชวนรักษาต่อ ... ระวังกันหน่อยครับ

JSLC SuperHero ท่านที่ 348


===================


คุณต่อตระกูล มาจากบางกรวย กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/12/57 เวลา 21.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/817415268299855

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... มาดูความน่ากลัวแบบมาเงียบ ๆ แต่แพร่หลายยิ่งกว่าแมลงวัน และเต็มไปด้วยอันตรายมากมายแบบไม่รู้ตัวกันของครีมหน้าขาวใต้ดินครับ ... มาดูคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่เคยรักษากับเรามานานจนหน้าดีเกือบ 100 % แล้วได้หลุดการักษาไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินจนหน้าขึ้นสิวสเตียรอยด์ รอยสิว และเส้นเลือดฝอย หน้าแดง หน้าแพ้ง่าย ... จันทร์ 22 ธ.ค. 57 เราได้สัมภาษณ์คนไข้เก่าที่รักษากับเราตั้งแต่ปี 2550 เป็นคนไข้ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว เคยรักษากับเราพร้อม ๆ กับคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเร้เหมือนกัน และหลังจากหน้าดีขึ้นมาก ๆ ก็ได้หลุดการรักษาไป และหลุดไปใช้ครีมใต้ดิน จนปัญหาทุกอย่างโดยเฉพาะสิวที่กลับมาเป็นทั่วหน้า และก็ได้กลับมารักษาใหม่กับเรา จนตอนนี้สิวเริ่มยุบไปพอควรแล้ว แต่เรื่องเส้นเลือดฝอยยังไม่ได้รักษาครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณต่อตระกูล อายุ 22 ปี มาจากบางกรวย กรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณต่อตระกูล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริงที่อาจจะพลิกโลกให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องผิวหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณต่อตระกูลลองเล่าประสบการณ์จริงของการไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินดู เพื่อเตือนสติท่านผู้อ่านที่อาจจะได้อ่านกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตอีกหลายหมื่น หลายแสนคน ว่าครีมพวกนี้หาซื้อได้ง่ายแค่ไหน ใช้แล้วเกิดอาการอะไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ครีมพวกนี้ใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชวน โปรโมชั่น การตลาดแบบใด ถึงสามารถล่อเราเข้าไปซื้อมาใช้ได้ครับ มีการอ้างว่าผ่าน อย. หรือไม่ อ้างพรีเซนเตอร์หรือไม่อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... หลังใช้ใหม่ ๆ หน้าเป็นอย่างไร พอใช้ไปนานแค่ไหน หน้าถึงเริ่มมีสิว ใช้นานแค่ไหนถึงเริ่มมีเส้นเลือดฝอยหน้าแดง และสิวยังขึ้นต่อเรื่อย ๆ แม้ใช้ยาต่อ หรือแม้กระทั่งหยุดใช้ครีมใต้ดิน สิวก็ยังขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …คำถามที่ 1.4 ... การที่เราซื้อยาทาสิว บีบสิว แกะสิวเอง เป็นคำตอบที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ การรักษาที่ไม่ดีพอแบบนี้ จะสามารถหยุดสิว รักษาสิว รอยสิวได้ดีพอ จริงหรือไม่ และการบีบสิว แกะสิวเอง สามารถทำให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ จริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คิดว่าหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควรจะลงมาดุแล จัดการการขายครีมใต้ดินให้มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องเยาวชน แลคนไทยให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1... คุณต่อตระกูลลองเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวในช่วงแรก ๆ ที่มาให้เรารักษาว่า ให้ท่านผู้อ่านได้อ่านว่า ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … คำถามที่ 2.2 ... สมัยก่อน ที่มารักษาที่คลินิกเรา ทางคลินิกได้แนะนำให้มีการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันเพื่อมิให้กลับมาเป็นสิวเยอะ ๆ หรือไม่ ช่วงที่ดีขึ้นมากแล้ว เราได้ลดการรักษาให้เจอกันห่าง ๆ ยังคุมสิวไว้ได้แค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาด้วยการทำทรีทเมนท์ ทายา ทานยาของคลินิกเราแบบนั้นอยู่เป็นปี ๆ คุณต่อตระกูลได้รู้สึกว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ยาทาของเราได้ทำให้มีเส้นเลือดฝอยที่หน้า หรือหน้าแดงขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... มีคนบอกว่า มารักษาหน้ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้ว ทำให้หน้าบาง ออกนอกบ้านไม่ได้ จะกลายเป็นฝ้า ... จากประสบการณ์จริง ที่รักษากับเราอยู่เป็นระยะในเวลาหลายปีที่ผ่านมา คุณต่อตระกูลสามารถออกไปเรียน หรือทำกิจกรรมได้ตามปกติ โดยสภาพหน้าไม่กลายเป็นฝ้า และรวมถึงสภาพหน้าคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเรา ก็มิได้แย่ลง ในช่วงรักษาจริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าแนวคิดการรักษาสิว รอยสิว แนวที่คลินิกเราพยายามทำ คือ การรักษาสิวแบบป้องกันมิให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนเรื้อรัง การให้ความรู้กับคนไข้เชิงลึก และการพยายามเน้นการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลหลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เพื่อมิให้กลับไปมีปัญหาเยอะๆ เหมือนเดิม เป็นแนวคิดที่ถูกต้องหรือไม่และเพราะอะไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์สราคาเป็นแพงเกินตัว จนคนไข้ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้าย โดยบอกว่ารักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณต่อตระกูล รวมทั้งคุณแม่ที่ได้รักษากับเราจริง ๆ มานาน 6-7 ปี ได้เคยโดนบังคับ หรือกึ่งบังคับ ให้ลงคอร์สราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือเราให้เลือกระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่มาเริ่มรักษากันใหม่และยังไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีมากๆ ด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? … คำถามที่ 3.3 ... เทียบกับรักษาแบบเดิม ๆ เช่น การเน้นอัดยาทาสิว ยาทารอยแบบเดียว หรือการซื้อครีมหน้าขาวใต้ดินมาใช้แล้วนั้น คุณต่อตระกูลคิดว่า รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง ที่คุ้มค่า ชัดเจน ปลอดภัยกว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณต่อตระกูลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก ? ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณต่อตระกูลคิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นสิว รอยสิวมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิกและการซื้อครีมใต้ดินมาใช้เอง หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา สิว รอยสิว ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ขอขอบคุณคุณสุกัญญาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Tortagool Yoosumran ชุดที่1 คำถาม 1.1 …..ครีมพวกนี้หาซื้อง่ายมากครับเราจะเห็นได้ตามทั่วไปในอินเทอร์เน็ตเลย ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุคหรืออะไรก็ตามแล้วมีโฆษณาชวนเชื่อมากมาย ผมก็เป็นอีกคนที่หลงเชื่อไปซื้อมาใช้ครับ
แล้วผลปรากฏว่าตอนช่วงแรกใช้แล้วเห็นผลเร็วมากครับ หน้าขาวเร็วมาก ตอนแรกผมก็คิดนะว่าเห้ยแม่งดีจริงนี่หว่า ก็เลยใช้มาเรื่อยๆเลยครับ และได้ใช้จนหมดและได้หยุดใช้ไปพอในช่วงเวลาที่เราหยุดใช้เท่านั้นแหละ
หน้าเริ่มมีผื่นขึ้นมาแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยและสิวขึ้นมาเยอะมากจนแปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ เลยเข้ามาปรึกษาคุณหมอจึงได้รู้ว่าเกิดจากการแพ้สารสเตียรอยด์ที่เกิดจากการใช้ครีมเถื่อนที่ซื้อมานั่นเองครับ
คำถาม 1.2 …..ครีมพวกนี้เราจะเห็นขายกันเยอะมากตามเว็ปทั่วไปเลยครับตามเฟสบุคเราจะเห็นมีเป็น100แบรนด์เลย จะมีโฆษณาชวนเชื่อมากมายมีการรีวิวจากผู้ใช้หรือให้ดารามาโฆษณาให้ ทำให้หลงเชื่อได้เลยครับตอนที่เห็นก็เลยอยากลองใช้เลยครับเพราะเห็นคนใช้เยอะดีคิดว่าน่าจะดี คำถาม 1.3….อย่างที่บอกเลยครับใช้ช่วงแรกหน้าดีจริง สิวก็ไม่ค่อยจะมีเลยครับเราก็คิดว่ามันดีก็เลยใช้มาเรื่อยๆเลยครับ แต่พอหยุดใช้หน้าก็มีสิวเห่อขึ้นมาเลยจนต้องมาปรึกษาหมอเลยครับเพราะสิวขึ้นมาไม่หยุดจริงๆ คำถาม1.4 …..การแกะสิวบีบสิวเองไม่ใช่วิธีที่ถูกเลยครับเพราะผมเองก็เป็นคนที่ชอบบีบสิวแกะสิวเองประจำ ทำให้ปัญหาสิวไม่ยอมหยุดครับกลับกลายมากกว่าเดิมทั้งรอยจากการที่เราไปบีบแกะมันทางที่ดีให้หมอเป็นคนจัดการดีกว่า ตอนนี้ผมเองก็ไม่คิดสู้กับมันแล้วให้หมอทำดีที่สุดแล้วจริงๆครับคำถาม 1.5…….ควรมากครับ เพราะตอนนี้นั้นมีมากมายเหลือเกินทั้งที่การอ้างว่ามีอย.หรืออะไรก็ตามทั้งที่จริงไม่ได้ผ่านการตรวจจากอย.เลยเป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราครับอยากให้มาช่วยดูเรื่องนี้จริงๆ



Tortagool Yoosumran ชุดที่2 คำถาม 2.1…..ดีมากครับ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงกำลังโตเลยเลยโตมาพร้อมกับปัญหาสิวของวัยรุ่นทั่วไปเนี่ยแหละครับ เลยได้เข้ามารักษากับคุณหมอเพราะว่าครอบครัวที่บ้านไม่ว่าจะพี่ป้าน้าอาก็ตามรักษาที่นี่หมดครับเลยได้เข้ามารักษากับคุณหมอ สิวลดลงเป็นที่พอใจครับแต่อาจจะมีขึ้นมาบ้างนิดหน่อยเพราะเกิดจากช่วงวัยนั้นด้วยแหละครับแต่ไม่มีปัญหาครับเพราะขึ้นมาไม่เยอะแปปเดียวก็หายไปคำถาม2.2….หมอได้เตือนอยู่ตลอดครับว่าปัญหาสิวนั้นมันก็จะมีมาอยู่ตลอดครับหมอจะคอยให้ทายาหรือป้องกันอยู่ตลอดครับ พอหน้าดีผมก็ยังทายาหมออยู่เรื่อยๆและหมอได้ให้ลดยาที่ไม่จำเป็นต้องใช้แล้วเหลือไม่กี่ตัวครับเพราะหน้าดีขึ้นแล้ว
คำถาม2.3…..ไม่เลยครับ ยาที่หมอให้มาใช้ทุกตัวไม่ส่งผลกระทบเลย ไม่มีปัญหาครับมีแต่ให้หน้าดีขึ้น พอหยุดใช้ก็ไม่ส่งผลกระทบใดๆ คำถาม2.4….จริงครับเพราะช่วงเวลานั้นผมโดนแดดบ่อยมาก เพราะผมเป็นคนชอบเล่นกีฬาไปตีเทนนิส ซึ่งจะต้องเล่นกลางแจ้งแดดร้อนมาก ก็ได้ใช้ยาที่หมอให้มาควบคู่กับทากันแดดครับ หน้าก็ปกติดีไม่มีปัญหาครับคุณแม่ของผมก็ไม่พบปัญหาครับ คำถาม2.5……ถูกมากครับ เราเองจะได้ความรู้หลายอย่างครับจากหมอพร้อมวิธีป้องกันและปลอดภัยด้วยครับ



Tortagool Yoosumran ชุดที่3 คำถาม3.1…..ไม่เคยครับ เพราะหมอจะให้เราตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะลงคอร์สแบบไหนและคอร์สของหมอจะมีให้เราเลือกครับว่าเราจะเลือกการรักษาวิธีไหน ไม่มีการบังคับครับคำถาม 3.2….ตอนนี้ผมได้กลับมารักษากับคุณหมออีกครั้ง ตอนนี้ได้ไปหาคุณหมอเป็นวันที่2ของคอร์สผ่านไปประมาณ1อาทิตย์ก็รู้สึกหน้าค่อยๆดีขึ้นแล้วครับคำถาม3.3…..ปลอดภัยกว่าเยอะครับเพราะจากประสบการณ์ที่เคยรักษาได้ใช้ยาที่หมอให้นั้นไม่เคยแพ้หรือมีอาการข้างเคียงใดๆแต่พอไปใช้ครีมเถื่อนและพอหยุดใช้ลงนั้นปัญหาเกิดเลยทีเดียว จึงต้องกลับมารักษากับหมออีกครั้งคำถาม3.4….ไม่มีการหลอกครับ สิ่งที่หมอพูดนั้นผมเจอด้วยตัวเองถ้าเรารักษาจนดีขึ้นแล้วเราก็พยายามทำอย่างที่หมอบอกครับมีวินัยกับตัวเองปัญหามันก็จะไม่เกิดขึ้นครับ คำถาม3.5….เรื่องแบบนี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงอย่างหมอจัดการดีกว่าครับเพราะครีมเถื่อนที่ซื้อมาใช้ทั่วไปนั้นคนที่ผลิตครีมหรือเจ้าของครีมนั้นไม่ได้ศึกษาด้านนี้มาโดยตรงด้วยซ้ำ และจะรู้ได้ไงครับว่ามันปลอดภัยใส่อะไรบ้างก็ไม่รู้ ทางที่ดีอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อดีกว่าครับให้หมอเป็นคนรักษาดีที่สุดครับ


แก้มด้านขวา - ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์



แก้มด้านซ้าย - ก่อนมารักษาที่จรัลการแพทย์

JSLC SuperHero ท่านที่ 347


===================


คุณธนภัทร มาจากบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20/12/57 เวลา 20.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/816313661743349

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน มาจากบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร มาด้วยปัญหาหลัก คือ สิว รอยสิว หลุมเล็กน้อย แต่ยังไม่เคยรักษาที่ไหน รู้จักจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเรา คุณหทัยรัตน์ แนะนำมา จึงเข้ามาปรึกษาและรักษาเลย รักษากับเรา ด้วยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล ทรีทเมนท์ ยาทา และยากิน ด้วยความมีวินัยในช่วงการรักษาระว่างการรักษามีรอยเยอะ แต่ท้ายสุดก็สามารถรักษาได้ผล 80-90 % หลุมเก่าดีขึ้น หลุมใหม่ไม่มี คุมปัญหาได้ดีมาก ๆ สิวไม่กลับมาอีก คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนภัทร อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร



ท่านผู้อ่านทุกท่านมาร่วมกด Like เพื่อให้เกียรติ์ และขอบคุณคุณธนภัทรที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ ซึ่งสำคัญไม่แพ้ในตำรา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไข้บางท่านที่อาจจะยังต้องการหาข้อมูลเรื่องพิเศษ ๆ หวังว่าการมาให้ความรู้ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่นๆ ที่กำลังจะโดนหลอกรักษานับแสน นับล้านคนให้มีความหวังในการรักษาหน้า รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวด้วยวิธีการทำเลเซอร์ให้ปลอดภัย ได้ผลจริงครับ



ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ลองเล่าประสบการณ์การรักษาเลเซอร์แบบเป็นแผลที่เราว่าเป็นอย่างไรบ้าง ในช่วงทำ สามารถไปเรียน ไปนอกบ้านได้หรือไม่ หรือต้องอยู่กับบ้านหลาย ๆ เดือน ออกนอกบ้านไม่ได้เลยครับ ? คำถามที่ 1.2 ... คุณธนภัทร ในช่วงรักษากับเราช่วงแรก ๆ ที่ทำเลเซอร์ กับทรีทเมนท์ไปด้วย ได้ผลดีขึ้นไหม อย่างไรบ้าง เห็นผลตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ในระหว่างรักษา มีรอยแดง คล้ำบ้างหลังเลเซอร์บ้าง รอยพวกนี้หาย หลังจากการทำเลเซอร์ไปแล้วกี่สัปดาห์ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... สำหรับยากิน ยาทา ที่นี่ มีผลข้างเคียงอะไรหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... หลังจากรักษากันมาเป็นเวลา 1 ปีกับอีก 4 เดือน ผ่านการทำเลเซอร์หลายรูปแบบของเรา ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน- ดูแล ซึ่งได้ทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ ทุก 3 เดือน การรักษาของเราทำให้มีแผลเป็น เส้นเลือด รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง หรือรอยหลังเลเซอร์บนใบหน้าหรือไม่ หรือทำให้หน้าดีขึ้นไปเรื่อย ๆ แม้ทำเลเซอร์ห่าง ๆ แล้ว ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – … คำถามที่ 2.1 ... คุณธนภัทรคิดว่า คอร์สเลเซอร์แบบเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลที่ทำแบบห่าง ๆ อยู่นี้ มีประโยชน์ในแง่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... เราสามารถคุมปัญหาสิว และทำให้หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ดีขึ้นเรื่อยๆ หรืออยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ริ้วรอยดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... คุณธนภัทรคิดว่า การรักษาแบบมีวินัย มุ่งมั่น ไม่วอกแวก และการได้รับข้อมูลจากแพทย์ที่รักษาเพียงพอ สามารถส่งผลให้การรักษา และป้องกันปัญหาได้ผลจริง ในท้ายที่สุดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ตอนนี้ มีคนทักว่าหน้าดีขึ้นหรือเปล่าครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณธนภัทร ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณธนภัทร รักษาจบคอร์สรักษาแล้ว แล้วได้ผลดีมากๆ ทุกเรื่องด้วย คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?... คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณธนภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ? และในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณธนภัทรคิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รูขุมขน หลุมสิว รอยจากสิว ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ต้องขอขอบคุณคุณธนภัทรที่เสียสละเวลาอันมีค่า เพื่อให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ๆ เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ และเข้าใจถึงสภาพความจริงที่เกิดขึ้น และข้อมูลพิเศษที่อาจจะหาอ่านที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทยครับ กับคนไข้บางท่านที่ยังสงสัยก็สามารถได้ความรู้อันเป็นประสบการณ์จริงๆ จากการรักษาของคนไข้เราได้ครับ
.



Sung Oat Sukprasertkul ชุดแรกนะครับ 1.1 ช่วงแรกการทำก็ตกใจอยู่ครับเพราะไม่เคยทำใาก่อน ถามว่าไปไหนใาไหนได้ไม๊ก้ได้นะครับ ส่วนตัวแล้วถ้าไม่สนใจหรือซีเลียสอะไรมากมายก็ไปได้หมดครับ แต่ว่าก็ต้องกันๆกันหน่อยเพราะหน้าเราบางมากในช่วงนั้น. 1.2 การรักษาได้ผลตั้งแต่ครั้งแรกจริงๆ หนังการยิงไปแล้ว แผลมันจะหายไปเลย แล้วก็มาทำทรัสเม้นเพื่อฟื้นฟูอีกที ก็จะทำให้หน้าดีขึ้นอีกครับ 1.3 ส่วนรอยแดงนะครับ หลังตกสะเกิดจะเป็นรอยบ้างครับบางจุดที่เราอาจจะทำสะเก็ดหลุดไปก่อนนั่นจะเป็น แต่ถ้ามันหลุดเองส่วนใหญ่ไม่เป็นครับ โดยเฉลี่ยก็2อาทิตย์ครับทำทรีต่อพอดี 1.4 ยากินยาAcnotin ทำให้ปากแห้งครับ ส่วนยาทาตัวเซลั่มจะทำให้หน้าคันนะ แต่ว่ามันดีก็ทนๆหน่อยละกันครับ 1.5 ก็สรุปไปว่าดีขึ้นครับไม่มีผลย้อนหลัง



Sung Oat Sukprasertkul ชุดที่2 2.1 มันจะทำให้เราไม่กังวลนะสำหรับผมหรือคนที่กลัวทำกิจกรรมหนักๆจนเสี่ยงกลัวว่าสิวจะกลับมาอีก 2.2 ก็ 90%ครับ ประมาณนั้นเลยเพราะพอผมหายสิวหมดแล้วก็แทบไม่มีขึ้นเลยครับ 2.3 ดีขึ้นมากครับ ตอนนี้หน้าก็ไม่มีริ้งรอยอะไรเลย 2.4 จริงนะครับ นอกจากจะเร็วและยังไม่เกิดผลตามมาด้วยครับ สงสัยอะไรก็ถามเลยดีกว่านะ จะได้รู้ว่าทำแบบนั้นเพื่ออะไร เราก็จะได้มีเป้าหมายด้วยครับ 2.5 ไม่มีแล้วครับหมอ เพราะเค้าเห็นหน้าใสๆจนชินละมั้ง 5555



Sung Oat Sukprasertkul ชุด3 3.1 มันก็ต้องเป็นการตัดสินใจของเราอยู่แล้วครับเพราะเราเป็นจ่ายไงครับ ส่วนใครจะว่าไม่ดีหรือไงอันนี้ผมเองไม่รู้จริงๆครับ แต่ผมรักษามาก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ว่านะครับ 3.2 จริงนะ ตามจริงๆแล้ววินัยมันมีผลกับทุกเรื่องอยู่แล้วครับ 3.3 หมอจะประเมินนะว่าหน้าจะดีขึ้นกี่% แต่ก็ไม่100นะ ตอนรักษาแรกก็บอกว่าจะดีขึ้นประมาณ 80%โดยประมาณ แต่ผมโชคดีที่หายไวครับเลยแตะเป้าไว ที่เหลือก็คือเกิน80% 3.4 ก็เอาจริงก็ถามจะคนที่เคยมีประสบการณ์จริงๆเลยปลอดภัยสุดนะไม่ว่าที่ไหน


ก่อนรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 ที่คลินิกจรัลการแพทย์

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 4 ที่คลินิกจรัลการแพทย์

รูปปัจจุบัน

JSLC SuperHero ท่านที่ 346


===================


คุณธัญนันท์ และ คุณรัชพงศ์ มาจากศรีสะเกษ 


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17/12/57 ตอบที่คลินิก

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/814664981908217

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... กระทู้ป้ายสีคลินิกเรา มีเหตุผล คือ พยายามปิดกั้นมิให้คนไข้ทั้งประเทศมารับรู้ความจริง ที่พวกหมอธุรกิจ หมอสร้างภาพ หมอที่เน้นโฆษณาโดยไม่เน้นได้ผลจริง กระทำไว้กับคนไทยทั้งประเทศครับ .... คนไข้ใหม่ 2 ท่านนี้ คงจะเสียดายมากที่ถ้าไม่ได้มาหาเรา เพราะถ้าเกิดไปหลงเชื่อกระทู้ลวงโลกของขบวนการหน้าม้าใส่ร้ายป้ายสีเราในเว็บไซด์ แต่ด้วยความมุ่งมั่น ความศรัทธา ความวิริยะอุตสาหะของคนไข้ท่านนี้ และเนื่องด้วยมีคนแนะนำ คือคนไข้เก่าเรา 1 ท่านที่อยู่ที่ศรีษะเกษ ได้แนะนำคนไข้ท่านนี้มาด้วย จึงสามารถหาข้อมูลแยกแยะพวกขบวนการใส่ร้ายคลินิกเราจนได้ และได้มารักษากับเรา เลยได้รู้ความจริงมากมายหลายอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน และหลายอย่างที่อาจจะโดนคลินิกอื่น เหมือนจะหลอกล่อ ให้ความจริงไม่ครบ ก็ได้ความจริงจากเราถึงแท็กติกการสร้างภาพ หลอกลวง แท็กติกการตลาด การแก้ตัวต่าง ๆ ครับ … มาดูผลการรักษาผ้า และกระ ที่โดนคลินิกหนึ่ง หลอกรักษาด้วยการทำเลเซอร์ไม่เป็นแผลไปหลายคอร์ส ไม่ได้ผลอะไรเลยทั้ง 2 ท่าน รวมถึงคอร์สฟิลเลอร์ โบท็อกส์อีกหลายหลอดดยไม่จำเป็น แถมฉีดก็ไม่ครบยูนิตตามที่คุย หมดเงินไปเป็นหลักแสน ๆ บาท แต่ไม่ดีขึ้นเลย ...



17 ธค. 57 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ 1 ท่าน ที่มาหาเราด้วยปัญหาฝ้าและกระ เคยรักษาจากคลินิกแฟรนไซต์อยู่คลินิกแฟรนไชส์เจ้าใหม่ ตั้งในห้างใหญ่แห่งหนึ่งแถวรังสิต ใช้เทคนิคการตลาด และเจ้าหน้าที่ขายคอร์สมาหลอกคนไข้ไปรักษาหน้าหลายเดือน แต่ไม่ได้ผล มีทั้งแบบกินยาทายา และทำเลเซอร์เป็นแผล และ ไม่เป็นแผล ... คนไข้ท่านนี้มาถึงเรา ยังมีฝ้า กระลึก กระตื้น หลุมสิว รอยแดงคล้ำหลังเลเซอร์ ซึ่งเราได้ขอสัมภาษณ์เรื่องนี้ในในเฟสบุ๊คเรา … คนไข้ท่านนี้คือ คุณธัญนันท์ อายุ 44 ปี และคุณรัชพงศ์ อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากศรีสะเกษ จะมาให้ความจริงกับท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณธัญนันท์ และคุณรัชพงศ์ JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ความรู้จริงจากการตามอ่านข้อมูลมากมายจริง ๆ และยังแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลที่ดี สำหรับผู้อ่านนับแสน นับล้านคน ที่ต้องการการวางแผน การรักษาผิวหน้า ปัญหาฝ้า กระ ให้ได้ดีทุกเรื่อง พร้อมๆ กันได้โดยไม่โดนหลอกรักษาซ้ำซากโดยไม่ได้ผล และเสียเงิน เสียเวลาฟรี ๆ ครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ...คุณธัญนันท์ลองช่วยเล่าประสบการณ์การทำเลเซอร์หลาย ๆ ตัวในช่วงแรก ๆ ของการรักษาที่คลินิกนั้น ที่บอกว่ารักษาฝ้า กระได้ดี ในความเป็นจริงที่ไปทำมา ทำไปประมาณคนละกี่ครั้ง ได้ผลหรือไม่ มากน้อยเพียงไรครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ...การตลาด การสร้างภาพลวง การใช้เจ้าหน้าที่มาล่อหลอกขายคอร์สแบบไหน ถึงทำให้คุณธัญนันท์ได้หลงเข้าไปรักษาแบบเลเซอร์แพง ๆ ที่คลินิกนั้นครับ ? หลังเข้าไปรักษาเรื่องแรกแล้ว เจ้าหน้าที่คลินิกนั้นมาหลอกล่อด้วยคำพูดแบบไหนบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ...พอเริ่มรักษาจริง ๆ แล้ว นอกจากไม่ค่อยได้ผลแล้ว ปัญหาที่พบอื่น ๆ เช่น เรื่องคิวนัด เรื่องเลเซอร์ เรื่องยาแพง เรื่องแพทย์เปลี่ยนคน เรื่องนับครั้งเลเซอร์แบบผิดปกติ เรื่องจำนวนยูนิตโบท็อกส์เป็นอย่างไรบ้างครับ ... ได้เหมือนกับที่คลินิกนั้นได้พูดจาหว่านล้อมก่อนขายคอร์สแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ...การที่เราสามารถจับผิดคำโกหกของคลินิกนี้ได้มหาศาลนั้น สามารถทำได้เองก่อน หรือหลังโทรคุยกับเรา และหลังคุยกับเรา และได้มาพบกันจริง ได้ความกระจ่างมากขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ก่อนมาหาเรา เจอกระทู้ใส่ร้ายคลินิกเรา ถ้าตอนนั้นไปหลงเชื่อ แล้วไม่มาหาเรา วันนี้เสียดายโอกาสดี ๆ ที่ได้มารู้กลยุทธ์การหลอกลวงคนไข้ไปรักษาของคลินิกหมอธุรกิจ และได้มารู้จักวิธีการรักษาเลเซอร์คอร์สพิเศษ ที่ได้ผลกว้าง ๆ ไว ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในการมาหาเราครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการนัด รายละเอียดการเข้าพบครั้งแรก เช่น เรารักษาเป็นคอร์ส และจะเริ่มรักษาเลย ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. ก่อนที่จะเข้ามารักษาหรือไม่ มีความชัดเจนแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังจากที่ได้มาตรวจจริง ๆ แล้ว ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียด เรื่องปัญหาบนหน้าทั้ง 2 ท่าน และระดับคอร์ส วิธีการรักษาทุกอย่างได้ละเอียดเพียงพอ ที่จะเลือกคอร์สด้วยตนเองก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ในระหว่างวันแรกที่เจอ ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส ที่แพงเกินตัวหรือไม่ หรือให้เลือกคอร์สเองได้ตามเหตุตามผลในแต่ละท่านครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... หลังการรักษาจริง ๆ ในครั้งแรก ทั้ง 2 ท่าน ได้รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ในการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก ฝ้า หรือกระ ที่เป็นอยู่ 2 แก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความยกกระชับตึงของผิวหน้า รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... หลังรักษาครั้งที่ 2 ฝ้า กระดีขึ้นได้อีกแค่ไหนครับ ส่วนพวกรอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ครั้งแรก รอยพวกนี้ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... ท้ายสุด คุณธัญนันท์ลองแนะนำ วิธีการที่จะเช็คโดยละเอียดว่า คลินิกไหน หมอไหน ควรจะรักษาหน้าด้วยเลเซอร์ได้ผลจริง โดยไม่โดนหลอกด้วยหน้าม้าในเว็บต่าง ๆหรือการโฆษณาสร้างภาพด้วยครับ ?
ขอขอบคุณธัญนันท์ และคุณรัชพงศ์มากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้น การรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Tanyanan Tadwakorn ตอบคำถามที่ 1.1 เคยทำเลเซอร์แบบเป็นแผลและไม่เป็นแผลสลับกันไป ทำประมาณ 4 ครั้งไม่รวมทรีทเม้นท์ แทบไม่เห็นผลเลย แถมมีรอยดำหลังเลเซอร์ มีการเสนอขายคอร์ส แถมคอร์สเลเซอร์ เขาบอกมันเป็นโปรโมชั่น
ตอบคำถามที่ 1.2 ก็เราทำเลเซอร์ยังไม่ค่อยได้ผล เขาเลยเอาคอร์สใหม่มาขายเรื่อยๆ เหมือนให้ซื้อใหม่เรื่อยๆ. และคนอื่นใช้คอร์สของเราได้ ตอบคำถามที่ 1.3 ปัญหาของคลินิกแฟรนไซต์จะะมีปัญหาเรื่องของหมอ เพราะเจอหมอไม่ซ้ำกัน เหมือนวินิฉัยไม่ตรงกัน. การให้ยาก็ไม่เหมือนกัน เลยทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ส่วนเรื่องเครื่องเลเซอร์ ต้องระบุวันเพื่อที่จะเอาเลเซอร์ของสำนักงานใหญ่มาที่สาขา บางครั้งก็มียกเลิกคิวนัด เพราะเครื่องไม่ว่าง. เครื่องเสียส่งซ้อม ตอบคำถามที่ 1.4. เริ่มรู้สึกตอนที่ได้เจอหมอที่คลินิกเก่าหลายๆครั้ง แต่หมอไม่ใช่หมอคนเดิม และการรักษาที่ไม่เห็นผลมันเลยทำให้เราเริ่มคิดแล้วก็เลยลองหาคลินิกในการรักษาใหม่



Tanyanan Tadwakorn ตอบคำถามที่ 2.1 ก่อนมารักษาก็เจอกระทุ้โจมตีในพันธ์ทิพย์. มันดูแรงมาก แต่ว่าเลยโทรศัพท์มาคุยกับคุณหมอดู. ก็ไม่คิดนะว่าคุณหมอจะรักษาเองตอบคำถามที่เราสงสัยและมีปัญหา คุณหมอตอบได้ชัดเจนก็เลยลองเสี่ยงมาดู
ตอบคำถามที่ 2.2 ตอนโทรมานัดคุณหมอได้แจ้งว่าเตรียมมา 3 ชั่วโมง ให้เราเตรียมตัว
ตอบคำถามที่ 2.3 และ 2.4ใช่ คุณหมอให้เลืกคอร์สการรักษาเอง ตามที่เราพอใจ ไม่ได้โดนบังคับแต่อย่างใด



Tanyanan Tadwakorn ตอบคำถามที3 หลังจากการรักษาครั้งแรกที่ยิงแบบมีแผล ก็เห็นความแตกต่างแล้วหน้าดีขึ้นปประมาณ 60% ตั้งแต่ครั้งแรก ฝ้าดีขึ้น 60% ตั้งแต่ครั้งแรก และก็ดีขึ้นเรื่อง กระดีขึ้น 80% ผิวเนียนละเอียดดีขึ้น 80% รูขุมขนริ้วรอยลดลง ดีขึ้น 60% ในครั้งแรก หลังจากครั้งที่ 2 ฝ้าดีขึ้น เยอะมาก 80% กระดีขึ้นมาก สะเก็ดหลุดประมาณ 3 อาทิตย์ ขอพูดเรื่องทรีทเม้นที่นี้แตกต่างจากที่อื่น ที่อื่นทำแล้วรู้สึกเฉยๆ แต่ที่นี้รู้สึกดีขึ้นมากเลย



Jaran Skin & Laser Clinic ยินดี และขอบคุณคนไข้ทั้ง 2 ท่านที่ปัญหาบนหน้าดีขึ้นมาก ๆ จนเริ่มพอใจตั้งแต่เลเซอร์เพียง 1-2 ครั้งแรก ที่ได้ทำที่เรา และได้มาช่วยบอกเล่าความจริงกับท่านผู้อ่านทุกท่านครับว่า ขบวนการป้ายสีใน Internet นั้นช่างไร้สาระดีจริง ๆ และทำให้คนไข้มากมายที่มาจากทั้งประเทศไทย ไม่ได้มารับรู้ความจริงจากคลินิกเราว่า ใครโดนหลอกรักษาอะไรกันมาบ้างครับ



Tanyanan Tadwakorn ส่วนท้ายนี้ ขอฝากการเลือกคลินิกที่จะรักษาไม่จำเป็นจะต้องเชื่อสถาบันที่เอาดารามาโฆษณาหรือแบรนดังๆตามทีวี ควรจะรักษาคลินิกที่มีหมอคนเดียวกันที่ดูแลเราต่อเนื่องนะคะ



Cat Sajja 2วันนี้โดนคลินิกแห่งหนึ่งโทรหาค่ะบอกมีอาจารย์หมอเก่งถูกมากๆๆๆจนน่ากลัว

(คนไข้เก่าเราท่านหนึ่ง ที่โดนโทรชวนไปรักษา ได้มาคอมเม้นท์เพิ่มเริม คือคุณปาริชาติ

เราจะนัดสัมภาษณ์เพิ่มเติมวันที่ 24/12/57)


Jaran Skin & Laser Clinic ตอบคุณ Cat หมอที่มีฝีมือ ไม่ใช้วิธีการกระจอกแบบนี้เพื่อหาคนไข้หลอกครับ และจะไม่ดูถูกตัวเองด้วยการดัมป์ราคาถูกมาก ๆ มันดูถูกฝีมือตัวเองครับ ... คาดว่าไปรักษาจริง ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ผล ถ้าดีจริง คนไข้บอกต่อก็ต้องมีมาเรื่อย ๆ หรือสัมภาษณ์คนไข้จริง ๆ มาลงเป็นการภายในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกนั้น ๆ ก็พอแล้ว ... อาจารย์ที่มีฝีมือจริง ๆ ไม่เห็นใครใช้วิธีการแบบนี้เลยครับ



Cat Sajja ไม่เชื่อหรอกค่ะแต่โทรมาแบบสนิทเลยนะคะ งงมากแต่นึกถึงคุณหมอเคยบอกเบอร์โทรได้ไปได้งัย

(คนไข้เก่าเราท่านหนึ่ง ที่โดนโทรชวนไปรักษา ได้มาคอมเม้นท์เพิ่มเริม คือคุณปาริชาติ

เราจะนัดสัมภาษณ์เพิ่มเติมวันที่ 24/12/57)



Jaran Skin & Laser Clinic มันมี จนท ไส้ศึก คอคอยเอาเบอน์คนไข้ไปขาพอกำลังจะโดนจับ ก็จะหนีไป มักจะทำเป็นทีมครัย


JSLC SuperHero ท่านที่ 345


===================

คุณกฤษณา อาชีพ พนง. ราชการ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13/12/57 เวลา 10.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/812643542110361

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> … มาดูคนไข้ใหม่ที่เป็นฝ้าเรื้อรัง ได้รับการแนะนำมารักษาที่คลินิกเรา จากคนไข้เก่าของเราท่านหนึ่งที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต แต่พอได้มารักษาที่เรา จนปัญหาทุกอย่างบนหน้า ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ จนเกือบเหมือนเกิดใหม่ ท้ายที่สุดก็ได้บอกบุญให้กับคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ที่เราจะได้สัมภาษณ์วันนี้ 13 ธค 57 คนไข้ใหม่ท่านนี้เคยรักษาฝ้าด้วย IPL ธรรมดา กับได้ยาทา และการฉีดเมโสรักษาฝ้ามาจากคลินิกเอกชน 2 แห่ง และเคยใช้ยาทาฝ้าจากเคาน์เตอร์เครื่องสำอางยี่ห้อดัง สรุปว่าทั้งหมดฝ้าดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดมีภาวะโยโย่จากยาทาฝ้า ที่แรงมาก จนหน้าแย่ลง ...



วันนี้ เราจะมาเรียนรู้การรักษาฝ้า ด้วยวิธีการทำเลเซอร์ หรือ IPL แบบเบา ๆ และไม่เป็นแผล ที่คนไข้เราหลายท่าน ก็เคยไปทำแบบเป็นครั้ง ๆ ราคาเริ่มต้นที่ครั้งละ 1,500-2,000 กว่าบาทขึ้นไป แต่หลังจากที่ได้คุยกับคนไข้หลายร้อยท่านโดยละเอียด ก็พบว่าเลเซอร์กลุ่มไม่มีแผล หรือการฉีดเมโสรักษาฝ้า ที่โดนทำกันเกือบทุกท่าน ได้ผลน้อยมาก จนแทบจะไม่ได้ผลอะไรเลย มีบางท่านที่ได้ผลก็เพราะยาที่หมอให้มาร่วมด้วยเท่านั้น บางท่านแย่ใหญ่ มีผลข้างเคียงมาให้เราแก้ไขด้วย....



มาดูคนไข้จริง ๆ อีก 1 ท่าน ที่มาเผยความจริงแบบไม่เกรงกลัว ไม่เกรงใจ เพราะโดนรักษามาจริง ไม่ได้ผลจริง จากการไปรักษาฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น ๆ แล้วมาดูต่อไปว่า คลินิกจรัลการแพทย์ของเรานั้น จะรักษาให้ดีขึ้นได้อย่างไร แตกต่างจากที่แต่ละท่านรักษามาจากที่อื่นทั้งชีวิตได้อย่างไรกัน ... คนไข้ท่านนี้ที่มาหาเรา เพราะมีคนไข้เก่าของเราที่น่ารักอีก 1 ท่าน คือ คุณแพรวปรียาแนะนำมา จึงตัดสินใจมาหาเรา และรักษาเลย จนรักษาเห็นผลชัดเจนทุกเรื่องในครั้งแรก ๆ ครับ ...คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากนนทบุรีครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาฝ้ากับคลินิกเอกชนว่ารักษามากี่แห่งบ้าง รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง รวมรักษาแบบนั้นนานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้างครับ ? คลินิกแบบนั้น เขาใช้โฆษณา สร้างภาพอย่างไร ทำให้เราไปใช้บริการคลินิกแบบนั้นครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... รวมถึงการที่ใช้ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางค์ยี่ห้อแพงมาทาฝ้า ที่ซื้อใช้เองจากเค้าเตอร์เครื่องสำอาง ว่าได้ผลยังไงบ้าง สรุปว่ารักษาฝ้าได้ผลตามที่บางยี่ห้อโฆษณากันหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... หลังจากที่มีคนไข้เก่าของเราแนะนำมา ทำไมคุณวราภรณ์ถึงมั่นใจว่ามารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ในช่วงที่โทรมานัดหมาย ทางเราได้บอกเงื่อนไขการรักษาให้ฟังบ้างไหมครับ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อจะได้รับการตรวจ ประเมิน ให้รายละเอียดการรักษา สามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม และรักษาครั้งแรกโดยละเอียด เพื่อผลดีที่สุดครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้ปรึกษากับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... หลังการรักษาจริง ๆ ในครั้งแรก รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ในครั้งแรก ฝ้าที่เป็นอยู่เกือบเต็ม 2 แก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังรักษาครั้งแรก ยังมีฝ้าบางส่วนที่เหลืออยู่ และมีรอยแดง รอยคล้ำที่มีบ้าง ที่เกิดหลังเลเซอร์ของเรา รอยพวกนี้ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ทางคลินิกได้มีวิธีการ ขั้นตอนรองรับการักษาฝ้า รอยที่เหลืออยู่ตามขั้นตอน โดยไม่ลังเลหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาเขียนโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวราภรณ์ และเพื่อนที่แนะนำมา ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณวราภรณ์ ยังรักษาไม่จบคอร์ส แต่ได้ผลดีขึ้น แม้ในระหว่างรักษาหลังเลเซอร์ อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... คำถามที่ 3.3 ... เทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? เราได้หลอกคุณวราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... คำถามที่ 3.4 ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณวราภรณ์ คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์รักษาฝ้าเรื้อรัง ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ขอขอบคุณคุณวราภรณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Waraporn Srimode สวัสดีค่ะ จากคำถามที่1.1 เคยรักษาเรียกว่าเป็รการรักษาโดยรวมไม่ได้เจาะจงว่าเป็นการรักษาเจาะเรื่อฝ้าดีกว่า รักษามาเป็นระยะประมาณ 3 ปี ผลการักษาก็ดีขึ้นชั่วคราว แล้วก็กลับมาเป็นใหม่เยอะกว่าเดิม ดัวยวัยเรื่องโฆษณามาช่วนไม่ต้องพูดถึงค่ะ ดิ้นรนไปหาเองเพื่อนไปทำมาบอกดีก็ตามไปทำ พอไเลองเองก็คุยกันในกลุ่มเพื่อนไม่ดีแล้วก็หากันใหม่เปลี่ยนที่ทำ ราคาทำเลเซอร์ต่อครั้ง ไม่ได้แพงมาก



Waraporn Srimode ขอตอบสรุปรวมข้อ 1.2 ถึง 1.3 ดังนี้ค่ะ ด้วยสังคมกลุ่มเพื่อนเนื่องจากยังทำงานอยู่ มีทั้งเพื่อนที่เรียน เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนผู้ปกครอง เพื่อนภรรยาสามี วัยนี้เจอกันก็คุยเรื่องลูก เรื่องความสวยความงาน ชวนกันซื้อชวนกันใช้ บินไปตางปรัเทศทีก็ฝากกันซื่อเครื่องสำอางกันอย่างน้องต้องมีคนละ 20,000 บาท ซื้อมาใช้แล้วก็ไม่เห็นผล ใช้ไม่หมดก็ทิ้ง หน้าไม่ดีขึ้น ตัดสินใจไปลอง "เมโสเทอรปี่" ฉีดเข้าใต้ผิวหน้า ทำไป 12 ครั้งไม่ดีขึ้นเลย อลยมองหาที่รักษาใหม่ มาเจอคุณแพรวปรียา ( ครูแนท )ก็เลยทักว่าไปทำอะไรมาหน้าดีขึ้นมาห คุยกันครูแนทเล่าให้ฟัง เลยตัดสินใจลอง เพราะเห็นหน้าครูแนทดีขึ้นมากทั้งเรื่องฝ้าและริ้วรอย



Waraporn Srimode 1.4 ขอแยกตอบออกมาเนื่องจากเผื่อจะเป็นประโยชน์ แก้ผู้ที่กำลังตัดสินใจ ในการโทรมาขอนัดคุณหมอไม่ยากนะคะ เพราะโทรมาคุณหมอก็จะคุยเอง ส่วนเจอกันครั้งแรก 3 ชั่งโมงนั้น เรื่องที่คุยก็จะ เป็นเรื่องการสอบถามประวัติการรักษาเดิม คุณหมอจะเล่าวิธีการรักษาของคุณหมอ และวิเคาระห์สภาพที่เราเข้ามารักษาว่าจะวางแผนอย่างไรพร้อมทั้งประเมินให้ในเบื้องต้นว่าจะหฃังจากรักษาแล้วจะเห็นในครั้งที่เท่าไหร่ และให้เราตัดสินใจเลือกลงคอร์สในการรักษา จากข้อมูลที่คุณหมอให้



Waraporn Srimode ในช่วงระหว่างการรักษาเห็นผลดีในครั้งแรก มีโยโย้บ่างในครั้งที่ 2 และ 3 ดูเหมือนจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ช่วงนี้ก็มีงอแงคุณหมอเหมือนกัน ส่งข้อความหา โทรหาบ่นกับคุณหมอ แต่ดีนะคะแนะนำควรทำเพราะคุณหมอรับสายทุกครั้ง ถึงคนไขเยอะ แต่ก็จำได้ และดูแล เป็นกำลังใจให้ บอกเสมอไม่ทิ้ง หมอไม่ทิ้ง ไม่ต้องกลัว รับรองต้องหาย สำหรับคนที่จะเข้ารักษาบอกเลยต้องอดทน แต่ขอให้มั่นใจเรามาถูกทาง สำหรับคนที่ต้องการรักษาฝ้าต้องหายแน่นๆ



Waraporn Srimode ขอสรุปเลยนะคะ ผลการรักษาปัจจุบันพอใจมากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องริ้วรอย เรื่องฝ้าดีขึ้นมาก ยังมีฝ้าอยู่บ่างเล็กน้อยตอนนี้ยังรักษาไม่จบคอร์ส ซึ่งหลังจากครบคอร์สแล้วคุณหมอวางแผนให้รักษาแบบเฝ้าระวังไม่ให่กลับมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งคิดว่าจะรักษาตามแผน ดีกว่าต้องไปลองถูกลองผิดให้ เจ็บตัว เสียเวลา เสียตังค่ะ

JSLC SuperHero ท่านที่ 344


===================

คุณกฤษณา อาชีพ พนง. ราชการ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11/12/57 เวลา 19.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/811894845518564


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ _ ^ ) ... เราได้นำแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับให้ใช้ปฏิบัติจริง ในการรักษา-ป้องกันปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าอย่างจริงจัง เพื่อมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไข้ทุกท่าน ... วันนี้ 11 ธค 57 เราได้ขอสัมภาษณ์พิเศษสั้น ๆ พร้อมได้ขอยืมรูปก่อน-หลังรักษาของคนไข้เราที่น่ารักท่านนี้มาลงให้ดูว่า แม้ลดการรักษา เป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกันซึ่งจะทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ แล้ว แต่หน้าคนไข้ก็ยังดีขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ อีกครับ ... ส่วนหนึ่งเพราะคนไข้ท่านนี้มีวินัย และมีความมุ่มั่นในการรักษาอย่างดีด้วยครับ



ต้องขอขอบคุณ คุณกฤษณา บุญรัตนสัมย อายุ 26 ปี อาชีพ พนง. ราชการ ที่มารักษาครั้งแรกเมื่อ 9 พย 56 ด้วยเรื่อง สิวสเตียรอยด์ รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว กระตื้นเล็กน้อย ทำเลเซอร์แบบพิเศษกับเราจนหน้าดีขึ้นเกือบ 100 % ไปแล้ว ยินดีด้วยนะครับที่คุณกฤษณาได้ผิวหน้าใหม่ที่ดีกว่าเดิมมาก ๆ ครับ


ปล. รูปที่มาลงให้ทุกท่านได้ดู รูปที่ 1 เป็นรูปก่อนรักษา รูปที่ 2-5 คือหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 2,4,6 และ ครั้งที่ 7 ครับ
.



ก่อนการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 ที่คลินิกจรัลการแพทย์


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 4 ที่คลินิกจรัลการแพทย์


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 6 ที่คลินิกจรัลการแพทย์


JSLC SuperHero ท่านที่ 343

====================

คุณปณิตา มาจาก จ.กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7/12/57 เวลา 10.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/809777295730319

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... 7 ธ.ค. 57 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านหนึ่งที่มาด้วยปัญหา ฝ้ากว้างเรื้อรัง ริ้วรอยที่หน้าและรอบตา นอกจากนี้ยังมี กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน รูขุมขน เป็นมานานหลายปี เคยรักษาที่คลินิกเอกชน 2 แห่ง แต่ไม่ค่อยดีขึ้น จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและรับการรักษา มาตั้งแต่ 4 พ.ย. 57 ตอนนี้เพิ่งเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษเพียงทำเลเซอร์ไป 2 ครั้ง ครั้งแรก ๆ ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้ว มากกว่าที่รักษาทั้งชีวิตรวมกันอีกครับ คนไข้ท่านนี้คือ คุณปณิตา อายุ 44 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณปณิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ



ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาหน้ามากี่แห่ง เคยรักษารูปแบบไหนบ้าง ที่ได้เคยทำเลเซอร์ของคลินิกเอกชนมากี่คอร์ส ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์ธรรมดามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาฝ้า มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของฝ้าหรือไม่ ... จากประสบการณ์จริง พอหยุดรักษาฝ้าจากที่คลินิกอื่น ฝ้ากลับมาภายในเวลานานแค่ไหนหลังจากหยุดรักษาครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ในช่วงในที่นัดล่วงหน้าที่จะมารักษากับเรา ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนาหรือไม่ เช่น เตรียมเวลามา 3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และรักษาโดยละเอียดในครั้งแรกไปเลยครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – … คำถามที่ 2.1 ... คุณปณิตาได้อ่านเว็บ Jaran Skin Clinic และเฟสบุ๊คของเราก่อนมา มีข้อมูลชุดไหนที่อ่านแล้ว ทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะได้ผลจริงครับ ? ... และพอได้มารักษาจริงๆ แล้วข้อมูลที่ได้อ่านเว็บ หรือเฟสบุ๊คของเรานั้น พอมาคุยกับหมอ และมารักษาจริง ๆ ข้อมูลตรงกับความจริงที่ได้เจอกับตัวหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่นัดรักษาก่อนมา ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และบอกขั้นตอนการนัดรักษา เช่น ให้ทำเป็นคอร์ส ให้เลือกคอร์สเองได้ ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อเริ่มรักษาเลย หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... มารักษากับเราแต่ยังไม่จบคอร์สรักษา เลเซอร์ไป 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ปัญหาฝ้า และรอยสิวเก่า ๆ ดีขึ้นในครั้งรแก และครั้งที่ 2 ประมาณกี่ % ครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ผิวหน้าด้านอื่น ๆ เช่น ริ้วรอย กระต่าง ๆ รูขุมขน ความเนียนขาวใส ความละเอียดของผิว ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – … คำถามที่ 3.1 ... คุณมีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาจนจบคอร์ส แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลง หรือ รอยแดง รอยดำไม่ดีขึ้น ในฐานะที่คุณปณิตา เป็นคนไข้ที่รักษากับเราจริงๆ คิดว่า เป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่ยาก ๆ เช่น ฝ้า หรือริ้วรอย เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... คุณทุกครั้งเวลามีการแนะนำการรักษา ทางคลินิกได้ให้ "รายละเอียดต่าง ๆ" มากเพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ หรือ ในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สนั้น ได้โดนเราบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สครับ ? … คำถามที่ 3.3 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ ริ้วรอย ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณ คุณปณิตามากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาทั้งแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต และการรักษาแบบ ทำเลเซอร์ที่ดีพอ ครั้งแรกก็รู้เรื่องแล้ว เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ
.



Panita Somprasert ก่อนหน้านี้เคยรักษาที่อื่นมาสองสามแห่ง ด้วยการเลเซอร์ ทรีนเม้นท์ บ้าง แต่ก็ไม่เห็นผล



Panita Somprasert ได้มีโอกาสอ่านทางอินเตอร์เน็ต เลยสนใจเข้ามาคุยและได้ตัดสินใจทำเลย พอใจกับผลการทำในครั้งแรก ผลที่ทำไปในครั้งแรกก็ถือว่าพอใจ ผลที่ออกมาก็ประมาณ 60% ถือว่าพอใจมาก



Panita Somprasert ในการทำแต่ละครั้งถ้าเรามีระเบียบวินัยในตัวเอง คอยดูแลตามที่หมอบอกคิดว่าน่าจะเห็นผลเกือบ 100 % คิดว่าไม่ผิดหวังที่ตัดสินใจทำในครั้งนี้


รูปก่อนรักษา : แก้มขวา มีฝ้าเรื้อรังเกือบทั่วแก้ม ริ้วรอยที่หน้า และรอบตา รูขุมขนว้าง และยังมีกระ รอยคล้ำจุดเล็ก ๆ อย่างละเล็กน้อย 



หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 : แก้มขวา ฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นมาก หน้าตึง ยกกระชับขึ้น ริ้วรอยน้อยลง เนียน ขาวใสมากขึ้น




รูปก่อนรักษา : แก้มซ้าย มีฝ้าเรื้อรังเกือบทั่วแก้ม ริ้วรอยที่หน้า และรอบตา รูขุมขนว้าง และยังมีกระ รอยสิว สิวหิน อย่างละเล็กน้อย




หลังเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1 : แก้มซ้าย ฝ้าเรื้อรัง รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นมาก หน้าตึง ยกกระชับขึ้น ริ้วรอยน้อยลง เนียน ขาวใสมากขึ้น



JSLC SuperHero ท่านที่ 342

====================

คุณศักดา มาจาก จ.บางพลัด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6/12/57 เวลา 20.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/809485045759544


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... เราได้ขอสัมภาษณ์คุณศักดา คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษากันมาตั้งแต่วัยรุ่นช่วงต้น มหาวิทยาลัยแล้วครับ ... เดือนนี้ เราจะเน้นการสัมภาษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการการที่เราพยายามนำแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้กับคอร์สเลเซอร์ หรือคอร์สการรักษาต่าง ๆ ของเรามานานนับ 10 ปี จนกล้าพูดได้ว่า แนวคิดแบบนี้สมควรจะเป็นหลักยึดให้ทุกวงการนำไปใช้จริง ๆ จัง ๆ เพื่อให้ได้ผลจริง ๆ ไม่ใช่พูดเพื่อความเท่ ความสวยหรู สร้างภาพให้ดูดี เน้นการตลาด แต่ไม่ได้ผลจริง ๆ ... 6 ธ.ค.57 เราได้สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ กับประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมาก ๆ 2 ประเด็น กับคนไข้เก่าที่น่ารักอีก 1 ท่าน มาดู - ( … ประเด็นที่ 1 … ) - คือ ปัญหารอยสิวที่ทิ้งไว้นานๆ จนเป็นรอยคล้ำ รอยดำมาก ๆ เมื่อมารักษาครั้งแรก ก็ดีขึ้นมาก ๆ จนดีขึ้นเกือบ 100% ได้เหมือนกัน แม้ต้องใช้ทั้งคอร์สการรักษาก็ตาม ... แถมในช่วงระหว่างการรักษา คนไข้ท่านนี้ก็มีรอยแดง รอยคล้ำระหว่างเลเซอร์พอควร แต่ก็มีความมุ่งมั่นจนรักษาจบคอร์สการรักษา จนทำให้ปัญญา สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ ครับ - ( ... ประเด็นที่ 2 … ) - คือ คอร์สเฝ้าระวังนั้น มีประโยชน์หรือไม่ คนไข้ท่านนี้จะสามารถให้คำตอบจริง ๆ ได้ เพราะเคยรักษากับเราในอดีตเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว จนดีขึ้น 95 กว่า % และได้หลุดการรักษาไป จนปัญหาทุกอย่างกลับมาเป็นเยอะพอควร ก็ได้กลับมารักษาใหม่กับเรา รักษาด้วยวิธีการเลเซอร์แบบพิเศษเหมือนเดิม จนดีขึ้นอีกครั้งแล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศักดา อาชีพนักศึกษา อายุ 22 ปี มาจากบางพลัดครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศักดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะพลิกโลกให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้นครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 - ... คุณศักดาลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมาในช่วงแรกที่มารักษากับเราเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราได้ผลอย่างไรบ้างครับ ตอนจบการรักษาสภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และพอหน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความมั่นใจมากขึ้น หรือไม่ครับ ? ...คำถามที่ 1.2 - … ในตอนระหว่างรักษาสิว รอยสิว และ มีรอยคล้ำเล็กน้อยนั้น รอยหลังเลเซอร์เหล่านั้น ที่เกิดขึ้นในครั้งแรก ๆ ของเลเซอร์ สามารถดีขึ้นภายในประมาณกี่เดือนหลังเลเซอร์ครั้งสุดท้ายครับ ได้กังวลว่ารอยหลังเลเซอร์จะไม่หายหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?คำถามที่ 1.3 – หลังจากสิว รอยสิวของรอบที่แล้วดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณศักดาได้หลุดการรักษาไปนานพอควร สิวเริ่มกลับมาเป็นเล็กน้อยหลังจากหลุดรักษาไปนานแค่ไหน และได้ไปรักษาที่อื่นหรือไม่ ได้บีบสิว แกะสิวเองหรือไม่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 - ... วันที่คุณศักดาได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แล้วดีขึ้นมากๆ แล้ว จนได้หลุดการรักษาไป ไม่ได้มาหาเรานานพอควร จนปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นมากพอควรนั้น หลังกลับมารอบหลังนี้ ทางคลินิกเราได้ให้ “ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคา” มีให้เลือก ได้ดีพอ และละเอียดมากพอ ที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 - ... รักษากับเรามาในช่วงคอร์สหลัง ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้า สิว รอยดำจากสิวเรื้อรัง หลุม ดีขึ้นในครั้งแรกประมาณกี่ % และรักษามา 2 ครั้งแรก ปัญหาโดยรวม ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ริ้วรอย หน้าตึง ยกกระชับ ดีขึ้นแค่ไหน เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 - ... ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์แบบมีแผล ได้มีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง ตอนนี้รอยดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ดีขึ้นภายในกี่สัปดาห์ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 - ... หลังรักษากับเราทั้ง 2 ช่วงเวลา ได้มีผลข้างเคียงเกิดขึ้นหรือไม่ อย่างไร ทั้งเรื่องเลเซอร์ ยาทา ยาทาน และหลังการทำเลเซอร์แบบมีแผลทั้ง 2 ช่วงจังหวะ ในการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้ตามสมควร หรือต้องอยู่แต่กับบ้านตลอดเวลา นานต่อเนื่องหลายเดือนหลังเลเซอร์ครับ ? ... คำถามที่ 2.5 - ... คุณศักดาคิดว่า การที่เรานำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาปรับใช้เพื่อรักษา ป้องกันปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม โดยไม่หนีปัญหา เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ ถ้าดูจากประสบการณ์จริงของเราที่ปัญหากลับมาเป็นหัก ๆ เหมือนเดิม เพราะไม่มีการดูแล เฝ้าระวัง ป้องกันที่ดีพอครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – ... คำถามที่ 3.1 ... เมื่อเปรียบเทียบกับการเข้ารับการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน กับการมารักษารอบหลังนี้ มาตรฐานการให้ข้อมูลต่อคนไข้ ได้ลดลง หรือได้ตามมาตรฐานเดิม หรือดีขึ้นอีก เมื่อเทียบจากครั้งก่อนหน้านี้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณศักดา ได้รักษากับเราจริง ๆ มาแล้วทั้ง 2 ช่วงเวลา ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณศักดาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... และในฐานะที่คุณศักดาได้มารักษาจริงไปแล้วเต็มที่ ทั้ง 2 ช่วงจังหวะเวลา ทั้งเมื่อหลายปีที่แล้ว กับช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ได้ผลดีทั้งสองช่วงจังหวะเวลา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณศักดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่าจะขึ้นใหม่ได้ รวมถึงการรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหน้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ขอขอบคุณคุณศักดาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



ศักดา นกสกุล ตอบคำถามนะครับ ข้อที่ 1.1 ได้ผลเกือบ 100% เลยครับเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก รอยดำ + สิว ค่อยๆหายไปตั้งแต่ครั้งแรกแบบเห็นได้ชัดครับ แต่ครั้งแรกจะเป็นครั้งที่เจ็บมากเพราะคุณหมออยากให้เห็นผลอย่างรวดเร็ว ข้อที่1.2 ครับจะเห็นผลจริงก็ราวๆครั้งที่2ครับ เพราะรอยดำ จะดูจางลงราวๆ 70% ส่วนสิวจากที่เคยขึ้นตลอดก็แทบจะไม่มีขึ้นแล้ว ส่วนถามว่ากังวลไหมเกี่ยวกับรอยหลังเลเซอร์ครั้งแรกๆก็กังวลครับว่ามันจะหายเหมือนเดิมเปล่าแต่พอซัก7วันสะเก็ดก็ลอกจนหน้าเป็นเหมือนเดิม แถมดีกว่าเดิมด้วยครับ ข้อที่ 1.3นะครับ หลังจากคิดว่าหน้าดีขึ้น เลยหยุดทุกอย่างหลักจากนั้นอีกซัก2เดือนสิวก็เริ่มมา ตอนนั้นก็เริ่มบีบ เริ่มแกะ จนหน้ากลับมาเป็นรอยดำ เป็นสิวเยอะกว่าครั้งแรกอีกครับ แต่ก็ยังไม่ได้ไปรักษาที่ไหนนะครับ จนกลับมาที่เดิมนั่นแหละ



ศักดา นกสกุล ตอบคำถามชุดที่2 นะครับ 2.1 ตอบครับว่า มีใครเลือกเยอะพอสมควรครับ แต่คุณภาพการรักษาก็อยู่ที่ คอร์สเลเซอร์ด้วยนะครับส่วนตัวเห็นว่าเลเซอร์ครั้งเดียว จะเห็นผลที่หนักกว่าการทำทรีทเม้นต์หลายครั้งแรกครับ ข้อที่ 2.2 ขอตอบเป็น% โดยรวมนะครับ ครั้งที่1 จะเห็นผล ราวๆ 40% ซึ่งรอยดำอะไรจะดูจางลงตั้งแต่ครั้งแรก พอครั้งที่ 2 ก่อนยิงเลเซอร์ครั้งที่ 3 ผมให้ราวๆ 75% ครับ ข้อที่ 2.3 จะเห็นผลชัดเจนก็ราวๆ 8สัปดาห์ครับ ถามว่ารอยดำ+หลุมจางลงเยอะไหม ตอบได้เลยครับว่าเยอะมาก เยอะจนมีคนทัก ข้อที่ 2.4 ครับ ไม่มีผลข้างเคียงครับ แต่จะมีแค่ริมฝีปากแห้งนิดหน่อย ส่วนใช้ชีวิตตามปกติไหม ก็ตามปกติครับ แค่ครั้งแรกๆก็จะมีคนถามอยู่ว่าหน้าไปโดนไรมา แต่พอสะเก็ดหลุดก็เป็นเหมือนปกติครับ 2.5 ขอตอบสั้นๆเลยนะครับ ป้องกันไว้ดีกว่าครับ ถ้ายิ่งเป็นเยอะก็ยิ่งรักษานานขึ้นรีบมารักษาตอนที่เริ่มเป็นจะดีกว่าครับไม่เจ็บตัวมาก


ศักดา นกสกุล ตอบคำถามชุดที่3 ครับ 3.1 เหมือนเดิมทุกอย่างครับ แต่เหมือนครั้งที่2 จะมีเลเซอร์ตัวที่3 เข้ามาเพิ่ม สมัยแรกแค่2ตัว แต่การให้ข้อมูลหลักการดูแล+เฝ้าระวังก็ยังเหมือนเดิม 3.2 ไม่ครับ แค่คุณหมอจะอธิบายตามคอร์สที่เราเลือกเลยครับว่าคอร์สไหนจะเห็นผลกว่าแต่ถ้าคนไข้ไม่ไหวจริงคุณหมอก็ไม่เคยบังคับครับแถมให้ผ่อนจ่ายได้ด้วย 3.3 ถ้าเรามีวินัย การรักษาเห็นผลแน่นอนครับ ขนาดผมทายาบ้างไม่ทายาบ้าง บางวันก็ลืมกินยา ยังเห็นผลเลยครับ เอาง่ายๆดีขึ้นชัวๆ 3.4 ไม่เคยหลอกครับแต่คุณหมอพูดอยู่เสมอครับว่าการรักษาต้องใช้เวลาโดนเฉพาะรอยดำและเคยพูดว่า แต่คนกรรมพันธุ์ไม่เหมือนกัน และคุณหมอเขาก็จะแนะนำเองครับ 3.5นะครับ ก็ฝากแค่ว่า ต้องมีวินัยกับตัวเองนะครับ ถ้าเริ่มเป็นรักษาง่าย แต่ถ้าเป็นๆหนักแบบผมแล้วก็รักษานานขึ้นแล้วเจ็บตัวมากขึ้นด้วยครับ


JSLC SuperHero ท่านที่ 341

====================

คุณจารุวรรณ มาจาก จ.พิจิตร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4/12/57 เวลา 20.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/808539109187471


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... สัมภาษณ์สุดพิเศษอีกครั้ง เพราะเรามีรูปคนไข้จริ ๆ มาให้ดูด้วยว่า การทำเลเซอร์แบบฉบับของจรัลการแพทย์ สามารถรักษาเส้นเลือดฝอยจากการใช้ครีมหน้าใต้ดิน และรักษาสิว กับรอยสิวไปพร้อม ๆ กันได้ผลดีแค่ไหนครับ ... พฤหัสบดี 4 ธ.ค. 57 ... มาดูคนไข้ที่เคยใช้ครีมหน้าขาว ใช้อยู่ประมาณ 5 ปี แรกๆ ก็ขาวอยู่พอใช้มา 1-2 ปี จนทำให้หน้าเป็นเส้นเลือดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนใช้แรกๆ ก็เนียน ขาว พอหยุดหน้าเริ่มมีเส้นเลือดขึ้น ได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ท่านนี้คือคุณจารุวรรณ อายุ 23 ปี อาชีพรับออกแบบ มาจากจังหวัดพิจิตร รักษากับเราจนตอนนี้หน้าดีขึ้นมากๆ แล้ว


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจารุวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการใช้ครีมใต้ดิน ว่าหลังจากที่ได้ใช้แล้วผลเป็นอย่างไร พอหยุดใช้ผลเป็นอย่างไร ปัญหาต่างๆ นั้นก็ไม่ได้ดีขึ้นได้เลยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจารุวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ในการใช้ครีมหน้าขาว ใช้อยู่ประมาณกี่ปี ใช้แล้วหน้าเป็นอย่างไรบ้าง ใช้อยู่นานแค่ไหน หน้าถึงเริ่มเป็นสิว หรือหน้าเริ่มแดง ? …. คำถามที่ 1.2 ... แล้วทำอย่างไร ถึงรู้ตัวว่ามีผลข้างเคียงจากการใช้ครีมหน้าขาวพวกนี้ครับ พอเราหยุดใช้สภาพหน้า สิวสเตียรอยด์ และเส้นเลือดที่ขึ้นบนหน้าเป็นอย่างไรบ้าง หายไป หรือขึ้นมากขึ้นครับ ? ... คำถามที่ 1.3... ครีมพวกนี้มีการโฆษณา การสร้างภาพอย่างไร เพื่อล่อให้เราไปใช้ครีมหน้าขาวเหล่านั้น อยากลองเตือนผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... คุณจารุวรรณได้รับรู้ข้อมูลเชิงลึก เรื่องการแอบใช้หมายเลข อย. ปลอม ของพวกครีมใต้ดินพวกนี้ ลองเล่าให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้เพื่อจะได้ระมัดระวังตัวกันไว้ด้วยครับ ?


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่คุณจารุวรรณ ได้โทรมาปรึกษา และนัดหมายแล้ว เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการเตรียมเวลามา 3 ชม. ในครั้งแรก เพราะเราจะคุย ประเมิน ออกแบบคอร์สการรักษาให้เหมาะสม โดยการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม และจะเริ่มรักษาไปเลยในครั้งแรก เป็นต้นครับ ? …. คำถามที่ 2.2 ... และวันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา รูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... รักษากับเรามาประมาณ 5 เดือน โดยการทำเลเซอร์รักษาเส้นเลือดเดือนละครั้ง สลับกับเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว ตอนนี้ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % เส้นเลือดดีขึ้นกี่ % สิว รอยสิว รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นกี่ % และรูขุมดีขึ้นกี่ % และนอกจากนี้ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส หน้าอ่อนเยาว์ ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากทำเลเซอร์เส้นเลือด หรือการกดสิว ฉีดสิว อาจจะมีรอยแดงหลังเลเซอร์ รอยแดงเหล่านี้หายประมาณกี่สัปดาห์ครับ ถ้าเรามีวินัยในการรักษาเต็มที่ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับที่ รอยหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ ๆ จะไม่ดีขึ้น ? ... คำถามที่ 2.5 ... เริ่มมีคนทักประมาณหลังรักษากี่ครั้งว่าหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ และตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ และให้สรุปสั้น ๆ คุณจารุวรรณ พอใจกับผลการรักษา และคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่ ?


ชุดคำถามที่ 3 - มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณจารุวรรณ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า โดยรวมทุกแบบให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหน้าของเรา ให้ได้ทำเลเซอร์เส้นเลือด เลเซอร์สิว รอยสิวให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุด และเรื่องการซื้อครีมใต้ดินใช้ อยากจะให้ช่วยเตือน เพื่อบทสัมภาษณ์นี้จะช่วยเหลือคนไทยทั้งประเทศ ที่กำลังจะโดนหลอกล่อให้ไปใช้ครีมหน้าขาวเหล้านั้นด้วยครับ ?


ต้องขอบคุณ คุณจารุวรรณจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมใต้ดิน หรือคลินิกหมอรักษาหน้าที่เน้นทำธุรกิจ ที่ทำการโฆษณาเกินจริง และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

.

Kawjai Jj คำถามที่ 1.1 
ใช้ครีมหน้าขาวอยู่ประมาณ 5 ปีค่ะ /ตอนใช้หน้าขาว ไร้สิว แต่พอหยุดใช้ หน้าก็มีสิวขึ้นง่าย และเริ่มมีเส้นเลือดขึ้น

คำถามที่ 1.2
รู้ตัวก็เริ่มมีเส้นเลือดมากยิ่งขึ้น เลยตัดสินใจ หยุดใช้ค่ะ

คำถามที่ 1.3
รู้จักครีมพวกนี้ จากคนรู้จักค่ะ แนะนำต่อๆกันมา ว่าใช้ดี / ฝากเตือนด้วยนะค่ะ ว่า ควรระวังมากๆในการเลือกใช้ครีม จะได้ไม่ต้องมาแก้ปัญหาที่หลังค่ะ

คำถามที่ 1.4
ควรระวังในการเลือกใช้ครีม ควรดูดีๆ ก่อนตัดสินใจค่ะ /ดูแหล่งที่มา อย่าเชื่อคำโฆษณามากจนเกินไป

 

Kawjai Jj คำถามที่ 2.1
หลังจากตัดสินใจทำ ได้มีการพูดคุยกับคุณหมอ เรื่องการรักษาให้เหมาะสมกับเราค่ะ เพื่อการรักษาที่ได้ผลชัดเจนที่สุดค่ะ

คำถามที่ 2.2
ทางคุณหมอให้ข้อมูลชัดเจน มีระดับการรักษาให้เลือก อยู่ที่เราตัดสินใจค่ะ ตามความเหมาะสม

คำถามที่ 2.3
โดยรวมหน้าดีขึ้น 80% ค่ะ
- เส้นเลือดดีขึ้น 70%
- สิว รอยสิว ดีขึ้น 90%
- รูขุมขนดีขึ้น 70%
สภาพหน้าทั่วไป ดีขึ้นกว่าตอนรักษามากค่ะ ประทับใจมาก

คำถามที่ 2.4
รอยแดง หลังทำเลเยอร์ ดีขึ้นหลัง 2 อาทิตย์ค่ะ /แต่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ถ้าเรามีวินัยในการดูแลค่ะ

คำถามที่ 2.5
เริ่มมีคนทัก ว่าหน้าดีขึ้น หลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 ค่ะ
ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะเมื่อก่อนต้องใช้รองพื้นปิดเส้นเลือด แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้วค่ะ กล้าโชว์ผิวหน้าจริงได้เลย / พอใจกับการรักษามากๆค่ะ /ได้ผลชัดเจน

 

Kawjai Jj คำถามที่ 3
ไม่ได้มีการบังคับให้มาทำการรักษาค่ะ / มีโอกาสได้หาข้อมูลมาหลายปี เลยมาตัดสินใจทำที่จรัลการแพทย์ เพราะมั่นใจว่า ต้องหายแน่นอน 
- และไม่มีการบังคับให้ลงคอนร์ราคาแพง อยู่ที่เราจะเลือกราคาเอง ตามความเหมาะสมเราค่ะ
- เชื่อว่า ถ้ามีวินัยในการรักษาอย่างต่อเนื่อง รับรองหายค่ะ 
- อยากให้ปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าในไทย ให้มีมาตรฐาน รักษาหายจริง ไม่เลี้ยงไข้ เพื่อความยุติธรรมต่อผู้บริโภคค่ะ



** ก่อนจะตัดสินใจเลือกสถานที่ ที่จะรักษาต้องระวัง และศึกษาให้ดีค่ะ ไม่อย่างนั้นจะเสียเงินฟรี ไม่ได้ผล แล้วยังจะมีปัญหาใบหน้าเพิ่มมากขึ้นจากเดิมอีกค่ะ /พึ่งเคยทำการรักษาที่จรัลการแพทย์เป็นที่แรก ก็ประทับใจเลยค่ะ ไม่ต้องไปลองผิดลองถูกอีก ที่เดียวจบ...สยบทุกปัญหาผิว



** แนะนำเลยค่ะ เพราะลองมากับตัวเองแล้วดีจริง เริสจริง ไม่ได้เป็นหน้าม้า แต่อย่างใด เป็นคนที่ทำการรักษาจริงๆ แล้วอยากแชร์ประสบการณ์ ให้ท่านอื่น ที่ประสบปัญหาเดียวกัน จะได้ตัดสินใจทำการรักษาได้ถูกที่ ตรงจุดค่ะ ขอบคุณคร้า



การรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์




หลังจากรักษาเลเซอร์เส้นเลือดของคลินิกจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 1




หลังจากรักษาเลเซอร์เส้นเลือดของคลินิกจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 3




หลังจากรักษาเลเซอร์เส้นเลือดของคลินิกจรัลการแพทย์ ครั้งที่ 4



JSLC SuperHero ท่านที่ 340

====================

คุณสราลี มาจาก จ.ธนบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2/12/57

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/807343632640352


Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )> ... อังคารที่ 2 ธค 57 มาดูเรารักษาคนไข้ของเราอีก 1 ท่านที่มาจากเขตธนบุรี ประเด็นสัมภาษณ์ในวันนี้มีอยู่ 2 ประเด็นหลัก ๆ คือ 1. ผลการรักษาสิวแบบธรรมดาจากคลินิกทั่วๆไป ผลเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์ ? 2.ครีมใต้ดินที่มีราคาถูกหาซื้อได้ง่าย ใครหลวมตัวใช้ผลข้างเคียง เมื่อหยุดใช้จะเป็นอย่างไรครับ ? ... วันนี้คนไข้มารักษาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน เคยรักษาที่คลินิกเอกชนมาหลายแห่ง แต่ผลก็ยังไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้คือคุณสราลี อายุ 29 ปี มาจากธนบุรีครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านที่ได้มาอ่าน และได้ความรู้ ความจริง มาช่วยกันกด Like ในแต่ละคอมเมนท์ เพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสลาลี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน มิให้เป็นเหยื่อจากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสลาลี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง ? หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... เลเซอร์ล่าสุดที่ไปทำ แล้วไม่ได้ผล คือตัวไหน ทำไปกี่ครั้ง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หลังจากรักษาไปแล้วเป็นรอยสิวที่แย่ลง สิวไม่หาย และยังเกิดหลุมจากการรักษาสิว อีกทางคลินิกพวกนั้นได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... มีเหตุผลในการเลือกไปรักษา คลินิกเอกชนเหล่านั้นอย่างไร กลยุทธ์การตลาด โฆษณาสร้างภาพอะไร ที่ใช้ล่อเราไปเข้ารักษาบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ส่วนเรื่องการใช้ครีมใต้ดิน ใช้มานานกี่ปีแล้ว ตอนใช้กับตอนหยุดใช้ครีมใต้ดินผลเป็นอย่างไร? ผลข้างเคียงของการใช้ครีมใต้ดินเป็นอย่างไร เช่น ยาทาทำให้หน้ามีเส้นเลือดฝอย หน้าแดง สิวสเตียรอยด์ หรือเป็นผสม ๆ กันครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ก่อนมาหาเราได้หาข้อมูลจากเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิก มีส่วนตรงไหนในเวบ หรือในเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่ามารักษาแล้วจะดีขึ้นจริงครับ ? ก่อนวันที่จะมา ช่วงทำการนัดหมาย เราได้บอกเงื่อนไขคนไข้ใหม่ต่าง ๆ เช่น ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. สามารถเลือกคอร์สได้ด้วยตัวเอง และโดยปกติเราจะทำการรักษาไปทันทีตามคอร์สที่เลือกในวันนั้น หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่มารับรักษากับเรา ในวันแรก ได้มานั่งคุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว และวิธีการรักษาสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ และคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่า และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? สิว รอยสิว หลุมสิวเริ่มดีขึ้นจนพอใจที่หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่เท่าไหร่ครับ ... และตอนนี้ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์มากี่ครั้ง สิว และรอยสิวดีขึ้นกี่ % ส่วนปัญหาที่เขาว่ารักษาไม่ค่อยจะได้ผลกันเท่าไหร่แม้หลาย ๆ คนหมดกันเป็นแสน ๆ บาทก็ตาม เช่น หลุมสิว รูขุมขน พอมารักษาที่นี่ ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้าที่โดนจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสลาลี ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือกระดับของคอร์สการรักษาได้ ด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณสลาลี ยังรักษาไม่จบคอร์สแล้วได้ผลดีในทุกเรื่องพร้อม ๆ กันอย่างมหัศจรรย์ คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้นั้น ๆ เป็นคนไข้จริง และทุกคนมีวินัยในการรักษา จนจบคอร์สไปแล้ว ? ... คำถามที่ 3.3 ... เทียบกับการรักษาแบบเดิม ๆ หรือเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ ของที่อื่นแล้ว การที่มารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น มีความเปลี่ยนแปลงของสภาพหน้าทุกอย่าง ได้ผลดีวกว่า ไวกว่า คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณสลาลีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้บอกเป้าหมายคร่าว ๆ ในแต่ละเรื่องให้ตามจริงครับ ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสลาลี คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้กลับมาเป็นอีก เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์รักษาสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
ขอขอบคุณ คุณสลาลีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Jammy M'j Zaa ตอบชุดตำถามที่1ค่ะ
ตอนรักษาที่คลินิกเอกชน(บนห้างก็ไปนะคะ)ก็มียาทา ยาทาน เลเซอร์สิว เลเซอร์รอย ทำไปก็ประมาณ เกือบปี ค่าใช้จ่ายหลายหมื่นค่ะ ผลคือ หน้าดีขึ้นช่วงแรกๆช่วงเดียวค่ะ แต่รู้สึกว่า ผิวหน้ากระด้าง ไม่นุ่ม (เหมือนมีสารตกค้างที่ผิว) รอยดำก็ไม่ดีขึ้น เพิ่มรอยแดงมาอีกค่ะ - - คือแบบเซ็ง หมดเงินเยอะ หน้าไม่เห็นดีขึ้นเลย....ทางคลินิคก็นัดไปเรื่อยๆนะคะ แต่เราสังเกตตัวเอง หน้าก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยค่ะ แต่เสียเงินไปเรื่อยๆ T T ...ตอนแรกที่เลือกไปคลินิคตามห้างก็เพราะเห็นโฆษณาชวนเชื่อค่ะ ก็เลยลองไปดู ....หน้าแจมพังเพราะครีมใต้ดินค่ะ ใช้ตามเพื่อน เพื่อนนี้หน้าขาว ใส มีรอยเลือดฝาดเลยค่ะ แต่พอแจมใช้แค่แปปเดียว (2คืนเอง) หน้าไหม้ สิวเห่อ สิวอักเสบเพียบบบ เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่ายค่ะ ...T^T



Jammy M'j Zaa ตอบคำถามชุดที่2ค่ะ

ก่อนมาที่จรัลการแพทย์ ก็หาข้อมูลในเฟสบุค/พันทิป/ถามเพื่อนก่อนค่ะ. แต่ส่วนมากดูที่เฟสบุค ตรงที่มีคนไข้มาตอบคำถาม ก็ทำให้มั่นใจเกี่ยวกับการรักษามากขึ้น ก่อนไปได้โทรสอบถามคุณหมอก่อน คุณหมอน่ารักมากๆค่ะ แจ้งเวลาก่อนเลยว่าเตรียมตัวไปกี่ชม. มาถึงก็พูดคุยรายละเอียดกันก่อน และให้ดูรูปคนไข้ที่หายจริง ตัวจริง(พร้อมรูปหน้าเดิม) และเลือกคอร์สเองได้ ไม่มีบังคับค่ะ ....ที่ชอบคือ คุณหมอแจ้งเราเลยว่า หน้าเราจะดีขึ้นกี่% (ที่อื่นไม่มีใครเคยพูดซักที่เลย) หลังการรักษาแค่เพียงครั้งแรก >>พอใจเลยค่ะ<< ผิวหน้านุ่ม สิวลดลง รอยดำจางลง หลุมสิวตื้นขึ้น เอาง่ายๆ มีคนทักเยอะอ่ะ ว่า เฮ้ย หน้าดีขึ้นนะ เรานี่แบบมั่นใจขึ้นมากเลยยยย...โดยรวมดีขึ้น 50-70% เลยค่ะ



Jammy M'j Zaa ตอบคำถามชุดที่3ค่ะ
โดยส่วนตัว ไม่โดนใครโทรมาชักจูงนะคะ แต่คอนเฟริมเลยว่า คุณหมอให้เราเลือกคอร์สเองได้เลย มีให้เลือก เราจิ้มๆๆๆเอาเลยว่าจะเอาคอร์สนี้ ราคาคอร์ส เมื่อเทียบกับที่เก่าที่เราเคยรักษามาก็ใกล้เคียงกัน แต่ผลการรักษาที่นี่ โอเคกว่ามากกกก แบบคุ้มกับที่เราเสียเงินไปจริงๆ ... แต่คุณหมอจะเน้นย้ำเรื่องการรักษาว่า ต้องจริงจัง ต้องกินยาให้ตรง หมอนัดก็มาให้ตรง ต้องมีวินัยในการรักษา ซึ่งจริงๆมันก็เป็นผลดีกับหน้าเราเองด้วยนะ เพราะแจมเห็นผลเลยค่ะ ว่ามันดีขึ้นอย่างชัดเจน.... ส่วนตัวก็คิดว่า รักษาที่นี่แหละ ไม่ไปไหนล่ะค่ะ^^ ...สุดท้ายขอฝากให้ทุกๆคนที่มีปัญหาแบบแจมนะคะ อย่าไปใช้ครีมตามเพื่อนค่ะ และควรเลือกคลินิคที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลรักษาเพื่อผลในการรักษาที่ปลอดภัย ที่สำคัญคือ คุ้มกับเงินที่เราเสียไปด้วยค่ะ ...ลองมารักษาที่นี่ดูนะคะ จรัลการแพทย์ ...ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ

อาชีพ พนง. ราชการ 


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view