หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ทำไม .. รักษาหลุมสิวที่เราถึงได้ผล และความลับที่คนไทยต้องรู้ เรื่องการรักษาหลุมสิวที่ไปทำที่อื่นไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ?

ทำไม .. รักษาหลุมสิวที่เราถึงได้ผล และความลับที่คนไทยต้องรู้ เรื่องการรักษาหลุมสิวที่ไปทำที่อื่นไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ?

.

ทำไม .. รักษาหลุมสิวที่เราถึงได้ผล และความลับที่คนไทยต้องรู้

เรื่องการรักษาหลุมสิวที่ไปทำที่อื่นไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ?

.

JSLC SuperHero ท่านที่ 385

===================

ชยธร อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากพระโขนง กรุงเทพฯ

  สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28/4/58

  Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/884645261576855



( ^ )7 ... 28 เม.ย 58 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีกหนึ่งท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยสิว สิว ที่มีประเด็นที่น่าสนใจมาก ๆ ที่จะมาเปิดเผยความจริง ความลับบางอย่างที่คนไทยเกือบ 100 % นั้นไม่รู้มาก่อนครับ ... ซึ่งก็คือ การเปิดเผยความจริงที่โดนปกปิดไว้ ... ว่า Fractional Laser ชื่อดัง แม้ทำมาทั้ง 2 ชนิด และเคยทำ Dermaroller ร่วมกับ Subcision และ Dermapoint แม้ทุกวิธีการที่มีหน้าม้าคอยอวย คอยเชียร์เต็ม Internet นั้น รักษาปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ก็ไม่ดีขึ้นเลย หรือดีขึ้นเพียงเล็กน้อยเฉพาะหลุมใหม่ๆ บางจุดแค่นั้นเอง ... 
.



ถ้าแยกประเด็นย่อยที่น่าสนใจลงไป มีประเด็นที่น่าสนใจ เรียนรู้จากประสบการณ์จริงจากคนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้ รวมถึง 6 ประเด็น ดังนี้ครับ ...

.

ประเด็นที่ 1 – การรักษาหลุมสิวที่คนไทย โดนหลอกปั่นหัวว่าได้ผลนั้น มาดูคนไข้จริงที่เคยผ่านการรักษาหลุมสิวมาทั้งหมด 4 วิธี ล้วนไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงไว้ทั้งนั้นครับ ...

.

ประเด็นที่ 2 – ไม่ว่าคนไข้ท่านนี้จะไปรักษาในสถานพยาบาลแบบใด ไม่ว่ามาจากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง 1 แห่ง โรงพยาบาลรัฐที่เป็นโรงเรียนแพทย์ที่มีชื่อเสียงมาก 1 แห่ง และ คลินิกเอกชนมาแล้ว 2 แห่ง ล้วนโดนประสบการณ์คล้าย ๆ กัน ....

.

ประเด็นที่ 3 – จริงหรือไม่ที่ ถ้ารักษาหลุมสิวใหม่ ๆ ที่รักษาด้วยวิธีการที่ไม่ค่อยได้ผลนั้น แค่ทำให้หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นได้แค่เล็กน้อย และกลับทำให้หลุมสิวส่วนใหญ่กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รักษายากไปกันใหญ่ครับ 

.

ประเด็นที่ 4 – แม้คนไข้ท่านนี้ จะไปอ่านเจอบทความโจมตี ป้ายสี ใส่ร้ายคลินิกเรา เพราะเราไปเปิดโปงขบวนการร่วมกันหลอกลวงประชาชนคนไทยเรื่องการรักษาหน้าเกือบทุกเรื่อง โดยพวกกลุ่มหมอที่เน้นทำธุรกิจบนหน้าคนมากเกินไป แต่คนไข้ท่านนี้ มิได้ย่อท้อ ลังเล หรือไปเชื่อพวกลวงโลกใน Internet และตั้งใจรักษากับเรา จนปัญหาหลุมสิวที่เป็นเยอะกระจายทั่วบริเวณหน้า เป็นหลุมลึกใหญ่ เก่าเรื้อรัง ที่รักษายากเย็นมาก ๆ กลับเห็นผลดีขึ้นเยอะพอควรแล้วครับ ...

.

ประเด็นที่ 5 – การรักษาสิวเรื้อรังให้ดีขึ้นมาก ๆ ในแนวของจรัลการแพทย์นั้น ต้องไม่มีหลุมสิว รูขุมขนใหม่ ... มาดูกันว่าเราทำได้หรือไม่ อย่างไรครับ 

.


ประเด็นที่ 6 - การรักษาหลุมสิวแบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้น พอรักษาจบในแต่ละคอร์สแล้ว หลุมสิวมิใช่ดีขึ้นแค่บวม ๆ ยุบ ๆ แบบ Fractional Laser ทั้ง 7 รูปแบบ แต่ดีขึ้นแล้ว ก็ยังนิ่ง ๆ อยู่ ไม่ยุบกลับลงมา แม้ผ่านมาหลายเดือนแล้วครับ
.


วันนี้คนไข้ท่านนี้ คือ คุณชยธร อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากพระโขนง กรุงเทพฯ ครับ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชยธร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่นหลุมสิว จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณา การจ้างหน้าม้า หลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชยธร ช่วยเล่าประสบการณ์ ก่อนหน้าที่คุณชยธร จะเป็นหลุมสิว ว่าเคยรักษาสิวมาจากแพทย์มาหรือไม่ เคยผ่านการรักษาสิวแบบใดบ้าง เคยโดนกดสิว ฉีดสิหรือไม่ แล้วสิวดีขึ้น หรือดี ๆ แย่ ๆ ครับ ? ก่อนมาหาคลินิกเรา เคยรักษาสิวมาประมาณกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่โรงพยาบาลเอกชน หรือ คลินิกรักษาเรา กดสิว ฉีดสิวเราไม่ดีพอ หรือ เราแกะสิวเองครับ หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบพิเศษ ของคลินิกจรัลการแพทย์ เพื่อป้องกันหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง ตั้งแต่ต้น เพื่อให้สิวยุบแล้วไม่มีแผลหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... และในช่วงที่มารักษาหลุมสิวเรื้อรังที่เรานั้น คุณชยธรได้รักษาสิวเรื้อรังที่เราด้วย ตอนนี้สิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ปัจจุบันสิวที่เรารักษาให้นั้น ได้มีหลุมสิวที่เกิดขึ้นไม่หรือไม่ครับ ? ... มีคนใส่ร้ายว่าเราทำเลเซอร์แล้วจะเป็นรอยดำโน่นนี่ ในฐานที่คุณชยธรได้มาทำเลเซอร์ที่เราจริง ๆ แบบเต็มที่ไป 5 ครั้ง ได้เคยมีรอยดำเกิดขึ้นบ้างหรือไม่ หรือมีแต่รอยแดง ? … และท้ายที่สุดรอยแดงดีขึ้นได้ภายในกี่เดือน หลังจบคอร์สเลเซอร์ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... สำหรับประสบการณ์รักษาหลุมสิว จากคลินิกที่เคยรักษามา เคยรักษามาแล้วกี่ที่ รวมแล้วรักษาหลุมสิวมาไปกี่วิธีการแล้วครับ ... เลเซอร์แบบ Fractional ที่กำลังฮิตแบบถล่มทลาย เพราะหน้าม้าใน Internet หลายร้อยคนมาแข่งกันอวยเลเซอร์แบบของตนเองนั้น มีตัวที่ดัง ๆ ที่คุณชยธรได้ทำไป 2 ชนิดนั้น หมดค่าใช้จ่ายไปแต่ละอย่างเท่าไหร่ และได้ผลการรักษา เป็นอย่างไรครับ ? หลังทำเลเซอร์แบบ Fractional แบบนี้ ผิวหน้า และหลุมสิวจะบวมกี่วันแล้วถึงยุบกลับมาเหมือนเดิมครับ ? ตอนที่สิวยุบแล้วเพิ่งเริ่มจะมีหลุมสิวใหม่ ๆ นั้น คุณชยธรได้เสียเวลาไปกับ Dermaroller ที่โรงพยาบาลเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่งไปกี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหน ... เห็นด้วยกับการที่เราไม่ควรเสียโอกาสกับวิธีการที่เน้นการตลาดลวงโลกจนทำให้หลุมสิวใหม่ ๆ กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรังทั่วหน้า ทั้ง ๆ ที่ถ้ามารักษาถูกวิธีนั้น หลุมสิวใหม่ ๆ ควรดีขึ้นได้มาก ๆ ครับ ? ถึงตอนนี้ มีการตามจับสถานพยาบาลที่ใช้ Dermaroller มารักษาหลุมสิวมาพักใหญ่แล้ว คุณชยธรอยากจะเตือนอะไรท่านผู้อ่านเกี่ยวกับ Dermaroller และ Dermapoint ว่าเป็นการรักษาที่ถูกต้อง ได้ผลหือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ตอนก่อนไปรักษาหลุมสิว ด้วยวิธีการแบบ Fractional Laser ซึ่งแทบไม่ได้ผลเลยนั้น โรงพยาบาล หรือ คลินิกมีการ สร้างภาพ โฆษณา ออกสื่อ ว่าเลเซอร์แบบนี้จะรักษาหลุมสิวได้ หรือส่งหน้าม้าไปเขียนรีวิวไว้อย่างไร เช่น สร้างภาพว่าเห็นผลชัดเจนในครั้งแรก ได้ผลดีที่สุด ได้ผลแน่นอน มีตัวอย่างมากมายว่าดีขึ้นจริง หรือใช้โปรโมชั่นลดราคา และอื่น ๆ ถึงสามารถชี้นำคุณชยธรไปใช้บริการทั้งในสถานพยาบาลรัฐ หรือเอกชนนั้น ๆ ครับ? ... ในช่วงที่ไปเริ่มรักษากับคลินิก หรือ โรงพยาบาลแต่ละแห่งแบบนั้น ทางแพทย์ที่จะทำการรักษา ได้มีรูปเปรียบเทียบจากคนไข้จริง ๆ ของเขามาให้ดูมากน้อยแค่ไหน คุณชยธรคิดว่าโรงพยาบาลใหญ่ ๆ ที่มีคนไข้เลเซอร์หลุมสิวนับพัน ๆ คน ควรมีรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาที่ได้ผลจริง ๆ แบบมีคนไข้ตัวตนจริง ๆ ให้ดูมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... หลังเริ่มทำเลเซอร์แบบ Fractional ไปแล้ว 2 ชนิด รวมถึงการเอาเข็มไปทะลวงหน้าแบบกลุ่ม Derma ต่าง ๆ พอแทบไม่ได้ผลอะไร แพทย์ที่ทำให้เรานั้น ได้แก้ตัวว่าอย่างไร ความจริงที่เกิดขึ้นกับผิวหน้าคุณชยธร ได้ตรงกับที่หน้าม้ามากมายใน Internet เขียนไว้ และ/หรือ หมอ เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ พยายามโฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?...


คำถามที่ 1.5 ... ในตอนที่คุณชยธรได้มารักษาที่เรานั้น ได้เคยนั่งคุยกับคนไข้เราที่ไปโดนหลอกรักษาหลุมสิวมาบ้างเล็กน้อยโดยบังเอิญ ถึงได้รู้ว่าไม่ใช่คนเดียวที่ไม่ได้ผล แต่มีบางคนที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาหลายครั้ง หลายคอร์ส หลายเลเซอร์ แต่ก็ไม่ได้ผลเหมือนกัน ... ถึงตรงนี้อยากจะบอก หรือเตือนภัยสำหรับผู้ที่ต้องการความจริงเรื่องการรักษาหลุมสิวให้ได้ผลจริง และอะไรที่ทำแล้วแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างที่หน้าม้านับร้อยแข่งกันรีวิวเกินจริงครับ ? 
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว หลุมสิว รอยสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ...และถ้าลองให้คุณชยธรให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา เพื่อความเข้าใจตลอดการรักษา คุณชยธรคิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? และคุณชยธรคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... และก่อนรักษานั้น เราได้แจกแจงรายละเอียด องค์ประกอบ ขั้นตอน เหตุผล และประโยชน์ของการดูแลหลังเลเซอร์ เช่น เรื่อง ทรีทเมนท์ ยา ต่าง ๆ และเราได้แจกแจงว่าขั้นตอนต่าง ๆ นั้น มีค่าใช้จ่ายแยกจากค่าคอร์ส ก่อนการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ตรงนี้ เช่นเดียวกัน ถ้าให้คุณชยธร ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราตรงนี้ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ถ้าให้เปรียบเทียบวิธีการรักษาแบบต่าง ๆ ระหว่างโรงพยาบาล หรือคลินิกเก่าที่เคยรักษามา ถ้าให้เทียบวิธีการที่รักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ใช้การรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานแล้วนั้น คุณชยธรคิดว่าที่ไหนรักษาแล้วเห็นผลดีขึ้นอย่างชัดเจน และคุ้มค่าที่สุดและเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ถึงตอนนี้ ได้จบการรักษาคอร์สเลเซอร์คอร์สแรกไปนานพอควรแล้วนั้น คุณชยธรคิดว่าเลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ของคลินิกจรัลการแพทย์ความปลอดภัยหรือไม่ มากน้อยเพียงใดครับ ?....
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณชยธรรักษาที่เราจนจบคอร์สเลเซอร์รักษา และตอนนี้อยู่ในคอร์สแบบเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ในฐานะที่คุณชยธรได้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่เรามาเข้าคอร์สที่ 2 แล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสม ทั้งช่วงเป็นคนไข้ใหม่ และช่วงเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับสภาวะปัญหาบนใบหน้าตนเอง และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาบนใบหน้าคนไข้นั้น ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้าโดยรวมทุกแบบ ให้มีมาตรฐานที่ดี และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก สถานพยาบาลด้านผิวหนังอย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว หลุมสิว รอยสิว และปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณชยธรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลในการรักษาปัญหาผิวหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลใหญ่ ๆ หรือใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะใน Internet และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ

.


.

                                                        คุณชยธร มาตอบคำถาม


New Faststep ตอบคำถามที่ 1.1 : เคยรักษาสิวทั้งกดสิว ฉีดสิวครับผม ก่อนมาหาคลีนิครักษามาประมาณ 5-6 ปีได้ หลุมสิวเกิดจากส่วนมากรักษาผิดวิธีทำให้ไม่หาย รุกรามแล้วมันเผลอไปแกะเองได้วครับ



New Faststep คำถามที่ 1.2 ...: เห็นด้วยกับแนวคิดการทำเลเซอร์ และทรีทเมนท์แบบพิเศษ ของคลีนิคจรัลการแพทย์ เพราะจะช่วยให้ป้องกันสิวก่อนการเป็นหลุมสิว สิวที่รักษาที่จรัลการแพทย์ไม่ก่อให้เกิดรอยครับ ที่มีคนใส่ร้ายคลีนิคไม่เป็นความจริงนะครับ ทดสอบเองไม่เกิดรอยดำแดงครับ



New Faststep คำถามที่ 1.3 ... : รักษาทั้ง dermaroller Fraxel dermapot fine scane ครับ หมดค่าใช้จ่ายน่าจะประมาณ แสนนึงได้ หลังทำส่วนมากทุกขั้นตอนจะบวมแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิม ทำ Dermaroller มา 3 ครั้ง การรักษา Dermaroller และ Dermapoint ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในปัจจุบันครับ



New Faststep  คำถามที่ 1.4 : คิดว่าการทำวิธีการแบบ Fractional Laser ส่วนมากจะเป็นรีวิวในเว็บไซด์ครับ ไม่ได้มีการเปรียบเทียบก่อนหลังชัดเจน หลายๆเคสเหมือนจรัลการแพทย์



New Faststep คำถามที่ 1.5 ใช่ครับจริงครับผมอยากให้หาข้อมูลกันดีๆครับเรื่องแบบนี้



New Faststep คำถามที่ 2.1 แพทย์มีความรู้มากครับ ให้คำแนะนำได้ชัดเจน



New Faststep คำถามที่ 2.2 ให้ 80 คะแนนครับผม แพทย์ไม่ได้หว่านล้อมครับ รักษาด้วยตนเองครับผม



New Faststep คำถามที่ 2.3 แจกแจงรายละเอียดทุกอย่างให้ครับผม ให้ 100 คะแนนครับ



New Faststep คำถามที่ 2.4 . รักษาที่จรัลการแพทย์ดีกว่ารักษาที่อื่น หลายเท่าครับผม เสียเวลาลองผิดลองถูกกว่าจะทำที่นี่ ถ้าทำที่นี่ตั้งแต่แรกก็จบครับผม



New Faststep คำถามที่ 2.5: มีความปลอดภัยครับผม ทดสอบแล้วไม่เกิดผลข้างเคียง ทำตามคำแนะนำแพทย์ครับผม



New Faststep คำถามที่ 3.1 : คอสมีหลายระดับให้เลือกตามความเหมาะสมครับ ถ้าเทียบกับผลที่ได้ ถือว่าไม่แพงครับ ถ้าเทียบกับที่อื่น ที่รักษาแล้วไม่ได้ผลเลย



New Faststep คำถามที่ 3.2 เป็นไปไม่ได้ที่จะแย่ลงครับ แพทย์มีความเชื่ยวชาญ ให้คำแนะนำดีทุกครั้ง ตรวจสอบวัดผลทุกครั้ง



New Faststep คำถามที่ 3.3 ควรจะจัดระบบการรักษาผิวหน้า ให้มีมาตรฐานมากกว่านี้ครับ ผู้บริโภคจะได้ไม่ถูกหลอก



New Faststep คำถามที่ 3.4 ควรเลือก แพทย์ที่มีความรู้ครับ มีรีวิวก่อนหลังหลายเคส และการแชร์ประสบการณ์จากลูกค้าที่เคยเข้าไปรักษาครับผม


JSLC SuperHero ท่านที่ 366

===================

คุณชวลิต อายุ 32 ปี  จากห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/862656997109015

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... อาทิตย์ 15 มีนาคม 58 ... มาดูซีรีย์คนไข้หลุมสิว ท่านที่ 4 ในรอบ 2-3 สัปดาห์ช่วงนี้ ที่เราเคยสัญญาว่าจะสัมภาษณ์ต่อเนื่องในเฟสบุ๊คเราครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์พิเศษอีกครั้ง มาดูคนไข้ใหม่ที่เพิ่งมารักษากับเราเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2558 ทำเลเซอร์แบบพิเศษกับเราไป 2 ครั้ง หลุมสิวดีขึ้น 50-60 % แล้วจะมาให้สัมภาษณ์กรณีที่เคยไปรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล จากคลินิกเอกชนมาหลาย ๆ แห่ง คนไข้ท่านนี้ได้อ่านเจอคลินิกจรัลการแพทย์ใน Internet จึงได้มาขอนัดเข้ามารักษา และได้เข้ามาตรวจ ประเมิน เลือกคอร์สรักษากับเพื่อนอีก 1 ท่านพร้อม ๆ กันในวันเดียวกันครับ ...


คนไข้ท่านนี้เคยมีประสบการณ์ในการรักษาสิว หลุมสิวจากคลินิกเอกชนมาหลายแห่งแต่ไม่ดีขึ้น จนเป็นหลุมสิวเรื้อรังทั่วใบหน้า เคยทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวชื่อดังมาแล้ว 3 ครั้งไม่ได้ผล ... เคยทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลรักษาเส้นเลือดชื่อดังตัวหนึ่งไม่ได้ผล ... เคยรักษาสิว เคยทำทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิว ฉีดสิว ... สิวดีขึ้น แต่ได้หลุมสิวกลับมาแทน ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณชวลิต อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานครครับ



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจคุณชวลิต ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริง ๆ ของการรักษา ให้เราได้รับรู้และระวังไว้ และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกการรักษา ดูแลผิวหน้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ ด้วยครับ



ชุดคำถามที่ 1 - คำถามที่ 1.1 ... คุณชวลิตลองเล่าประสบการณ์การเป็นสิว จนกลายเป็นหลุม และ เคยรักษาสิวด้วยวิธีการอะไรจากคลินิกต่าง ๆ และ เคยมีการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกกี่แห่ง และได้เคยแกะสิว บีบสิวด้วยต้นเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณชวลิตเริ่มมาเป็นหลุมสิวในช่วงไหนของอายุ ? ... และลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง การแกะสิว บีบสิว ด้วยตัวเอง หรือกดสิว ฉีดสิวทำโดยเจ้าหน้าที่ค หรือแพทย์ในคลินิกที่ไม่ชำนาญพอ ว่าสามารถทำให้เป็นแผลเป็นหลุมสิวเรื้อรังได้หรือไม่ และระยะยาวเกิดผลเสียอย่างไร ... หลุมสิวที่เกิดขึ้น จะสามารถหายได้เองทุกจุดโดยไม่รักษาให้ถูกต้อง หรือกลายเป็นปัญหาเรื้อรังครับ ?...


คำถามที่ 1.3 ... เห็นด้วยกับแนวคิดของการทำเลเซอร์ หรือการรักษาของจรัลการแพทย์ ที่เน้นการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือหลุมใหม่ ๆ ตั้งแต่ต้น เพื่อให้หลุมใหม่ ๆ หายจนกลับมาเป็นปกติ และป้องกันรอยสิว แผลเป็น หลุมสิวเรื้อรัง หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เคยรักษาหลุมสิวเรื้อรัง และเส้นเลือดฝอยบนหน้า ด้วยเลเซอร์แบบไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 .... ในการโทรเข้ามา เพื่อขอคิวนัดหมายก่อนมาหาเราครั้งแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งข้อมูลการนัด รายละเอียดการเข้าพบครั้งแรก เช่น เรารักษาเป็นคอร์ส และจะเริ่มรักษาเลย จึงให้เตรียมเวลามา 3 ชม. ก่อนที่จะเข้ามารักษา หรือไม่ มีความชัดเจนแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ได้มาตรวจจริง ๆ ในวันแรกพร้อมกับเพื่อนอีก 1 ท่านแล้ว ทางคลินิกได้แจ้งรายละเอียด เรื่องปัญหาบนหน้า กลไกการรักษาทั้งหมด รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ ของเราไป และได้แจ้งถึงระดับคอร์ส วิธีการรักษาทุกอย่าง ได้ละเอียดเพียงพอ ที่จะเข้าใจขั้นตอนทั้งหมด และเลือกคอร์สด้วยตนเองทั้ง 2 ท่าน ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... เราสามารถทำให้หลุมสิวดีขึ้น หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ประมาณกี่ % ครับ และหลังทำทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา สภาพหลุมสิวดีขึ้นได้อีกหรือไม่ และทรีทเมนท์สามารถช่วยให้รอยแดง ไม่ดำได้หรือไม่ครับ อย่างไรครับ ? หรืออยู่ในระดับดีขึ้นกว่าสภาพตอนเป็นมากที่สุด ประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใส ริ้วรอยดีแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... พอมาหาเราในวันแรก ทางเราได้อธิบายให้เข้าใจถึงเหตุผลว่าทำ Fractional Laser ตัวดัง ๆ หลายครั้งแล้ว ทำไมถึงรักษาหลุมสิวแล้ว ไม่ค่อยมีใครได้ผลจริงตามที่เกือบทุกที่โฆษณาเกินจริงเอาไว้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าเสียดายไหมครับ ที่เจอเราช้าไปเล็กน้อย เพราะหลงเชื่อโฆษณาแต่ไปรักษาเลเซอร์ดัง ๆ ที่มีหน้าม้าในเน็ต? ... และเสียดายไหมครับ ถ้าไม่ได้มาฟังเรื่องจริง รูปจริงของคนไข้หลุมสิวของเราครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 - ... คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการรับจ้างหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเราในอินเตอร์เน็ต ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชวลิตกับเพื่อนอีก 1 ท่านที่มารักษาสิวหินที่หน้า ได้รักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือ เราให้เลือก ระดับการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... และในฐานะที่คุณชวลิต ยังรักษาไม่จบคอร์สแรก แล้วได้ผลดีพอสมควร คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ?...


คำถามที่ 3.3 ... เราได้หลอกคุณชวลิตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณชวลิตคิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นมาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รูขุมขน หลุมสิว รอยดำจากสิว ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?



สุดท้ายต้องขอบคุณ คุณชวลิตมาก ๆ ครับ ที่ได้มาร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ชีวิตจริง ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังจะเลือกคลินิกในการรักษาหน้า ให้ได้ผลดี และปลอดภัย และไม่โดนหลอกไปรักษาจนเสียเงิน เสียเวลา แถมยังไม่ได้ผลอีกครับ



Jaran Skin & Laser Clinic ปล. คนไข้ได้ขอเลื่อนมาสัมภาษณ์เป็นวันนี้ ที่มาทำทรีทเมนท์ครั้งที่ 2 ซึ่ง เราได้เพิ่มคำถามสัมภาษณ์ผลการรักษาเลเซอร์ครั้งที่ 2 ไปอีกเล็กน้อยครับ



CK CK คำถามที่ 1

โดยส่วนตัว ผมเป็นคนที่เป็นสิวง่ายมาแต่เด็กครับ ไอสิวที่ชอบขึ้นเนี่ย ก็จะเหมือนกรรมเวรที่ขึ้นมาจุดเดิมตลอดเวลา ผ่านการรักษามาทุกรูปแบบ ทั้งทานยา กดสิว ทรีทเม้นท์กรดผลไม้ ทา TA คลินิกที่ไหนที่ว่าดี ชวลิตไปมาหมดแล้วค้าบ 555 แต่ก็ไม่หาย ยิ่งรักษาเหมือนหน้าก็ยิ่งบางครับ หน้าแดงง่ายเวลาถูกแดด และ สิวขึ้นง่ายกว่าเดิม ทำให้การรักษา เป็นวงจร .. สิวขึ้น หาหมอกดสิว ทรีทเม้น ทายยา สักแพพ สิวก็ขึ้นอีก ... ใครที่เป็นสิวง่ายคงเข้าใจความรู้สึกผมนะคับ ^____^ ผมเป็นสิวตั้งแต่มัธยมปลาย มาเริ่มหายก็ตอนสามสิบนี่แหละคับ อาจจะหมดฮอร์โมน ฟังดูเริ่มแก่ แต่ก็ดีไปอีกแบบ สิวน้อยลงครับ แต่ที่มันยังอยู่คือ รอยสิว และ หลุมใหญ่บนใบหน้านี่แหละคับ มันเหมือน แฟนเก่าที่ทิ้งเราไปแล้ว แต่ยังคงมีอดีตที่ลืมไม่ลง 5555 พูดไปแล้วเหมือนตลก แต่ชีวิต มันยิ่งกว่านิยายสิคับ ผมพยายามหาที่รักษา มาตลอด ที่ไหนว่าดี ก็ศึกษาก่อน ไปดูรีวิวใน pantip จนค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นทางออกของ รอยหลุมผม นั่นก็คือ Frexel ผมไปทำมาสามครั้ง 25000 บาท จะบ้าตาย รอยหลุมก็ยังคงประทับอยู่ที่ใบหน้าเหมือนเดิม เสียดายเงิน เจ็บใจ และ ที่มากกว่านั้นคือ frexel มันทำให้หน้าผมจากที่แดงอยู่แล้ว มันยิ่งแดงง่ายกว่าเดิมเสียอีกครับ 
หลังจากนั้น ผมก็ fail กับการรักษาแบบ clinic ที่ commercial ไปสักพักเลยคับ รู้สึก นอยน์อย่างแรง กับการรักษาที่โฆษณาเกินจริง แต่ความพยายามในการหาที่รักษาก็ยังไม่สิ้นสุด นะคับ ติดตามในคำถามข้อที่ 2 นะคับ ^__^



CK CK คำถามข้อ 2.
หลังจากโดน frexel แผดเผาที่ใบหน้า จนหน้าเยินไปอีกระดับ ผมก็มาค้นพบเจอ อีกตัวที่น่าสนใจมีคนมาลงข้อมูลเยอะ นั่นก็คือ e matrix ครับ ฟังชื่อเลเซอร์แล้ว คิดในใจว่า คราวนี้หลุมสิว(กู)หายแน่ๆ 555 ผมก็พยายามหาคลินิกต่างๆ นานา เก็บข้อมูลเป็นเวลาหลายเดือน กลัวจะช้ำใจเหมือนตอนไปทำ frexel จนตัดสินใจละคับว่าจะไปทำ คลินิกชื่อดังแถวบางนา แต่ก่อนที่จะไปซื้อคอร์ส ผมดันไปเสิจ กูเกิล เจอคลินิก Jaran ผมได้เข้ามาอ่านข้อมูลในเวบไซต์ และได้ทราบเรื่องราว ของผู้ที่มารักษาหลายๆคน และ อ่านแนวคิดของหมอในการรักษา ผมรู้สึกว่ามันใช่อ่ะ การรักษา มันไม่ได้อยู่ที่ เลเซอร์อะไรที่ดังที่สุด แต่ที่สำคัญคือ เลเซอร์ไหนดีที่สุดต่างหาก และ แนวคิดในการรักษารายปัจจเจกบุคคล โดยมีหมอที่มีความเชี่ยวชาญมาประเมิน สภาพผิวและ รักษาให้ตรงกับอาการของคนไข้มากที่สุด การรักษามีระบบติดตามคนไข้ อ่านไปประมาณชั่วโมงนึง ตัดสินใจโทรเข้าคลินิกเลยคับ โทรไปจองคิววันนั้นคือ 1 กพ. 58 ก่อนไปหาหมกในเวลานัด โทรบอกเพื่อนที่มีปัญหาเรื่องสิวหินที่รักษาที่ไหนก็ไม่หาย ว่าสนใจลองเข้าไปคุยด้วยกันมั้ย เพื่อนก็สนใจเลยไปคุยด้วยกัน

ตอนที่ไปถึง โชคดีคนไม่ค่อยเยอะเท่าไร (หมอบอกว่า หวยออก คนเลยไม่เยอะ 55 เกี่ยวมั้ยเนี่ย ^^ นึกในใจ คนที่มารักษามีแต่เจ้ามือหวยป่าว 555 แซวเล่นนะคับ) พอได้พูดคุยกับหมอ ผมก็เข้าใจวิธีการรักษาในเชิงวิทยาศาสตร์ ในเชิงการแพทย์ ผมชอบแนวคิดของหมอที่มีความตรงไปตรงมา และบอกให้คนไข้ได้ทราบข้อมูล แบบไม่หมกเม็ด ก่อนที่จะตัดสินใจรักษา .... วันนั้น ผมก็เริ่มทำเลเซอร์ครั้งแรกเลยครับ หมอยิงไม่ยั้งเลยครับ 5555 ทั้งเลเซอร์ร้อนและเย็น
หลังทำเสจ คิดในใจว่า มันไม่ทรมานเหมือนตอนทำ frexel หน้าตรงไหนที่มันสภาพดี หมอก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไร มันก็ดีแฮะ ไม่เหมือนเจ้า frexel ขูดเปนตารางทั้งหน้า เยินทั้งหน้า แต่เลเซอร์ของหมอ มันเน้นเฉพาะจุดที่มีปัญหา

ผ่านไปห้าวันสะเก็ดเริ่มหลุด ยอมรับว่ารักษาสะเก็ด ไม่ค่อยดี เนื่องจากไม่ชินในการซับหน้าด้วยน้ำเกลือ แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันรักษาสะเก็ดได้ 14 วัน บ้าไปแล้ว คนบ้าอะไร รักษาสะเก็ดได้นานขนาดนี้ 5555 อิจฉานั่นเอง เพราะยิ่งรักษาสะเก็ดได้นานเท่าไร หน้าจะฟื้นฟูได้ดีมากเท่านั้น พอผ่านไปหนึ่งเดือน มาตรวจสภาพผิว แทบไม่น่าเชื่อนะครับว่า ผิวหน้าด้านซ้าย มันดีขึ้นเกือบ 40% ครับ ส่วนด้านซ้ายดีขึ้นประมาณ 20% ครับ เนื่องจาก แก้มด้านขวาผมนี่ หลุมบนดวงจันทร์เรียกพี่เลยคับ 5555 
สรุปสำหรับการทำเลเซอร์เพียงครั้งแรก ผมอยากจะบอกว่า พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก แม้มันดีขึ้นนิดหน่อย แต่ผมเริ่มเห็นความหวังที่จะมีผิวหน้าที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ฮึบๆ คิดในใจ คราวหน้าจะรักษาสะเก็ดให้ดีที่สุด ฮึบๆๆๆๆ ^______^ เจอกันตอน 3 นะคับ



CK CK คำถามข้อ 3.
ราคาคอร์สเลเซอร์ของคลินิกจรัลไม่แพงนะครับ ถ้าเทียบจำนวนครั้ง และลักษณะของการรักษาที่แตกต่างจากคลินิกชื่อดังทั่งไป ผมไปมาหมดละคับ คลินิกเหล่านี้ มีโปรโมชั่นดึงดูดใจ เน้นการขายคอร์สพ่วง ขายคอร์สสิว + คอร์สรอย แค่คอร์สรอยก็มีให้เลือก ไม่ต่ำกว่าสิบแบบละคับ ความรู้สึกเหมือนถูกยัดเยียดกับโปรโมชั่นจูงใจ แต่ที่คลินิกจรัล มันมีคอร์สเลเซอร์ คอร์สเดียวเท่านั้นคับ มันออกแบบมาเฉพาะเราโดยตรง ความรู้สึกเหมือนมีหมอส่วนตัวดูแลเรา ตั้งใจรักษาเรา เพื่อให้ชีวิตบนใบหน้าเรากลับคืนมาอีกครั้ง ผมหมดไปหลายแสนครับกับคอร์สรักษาสิวและหลุมสิว แต่รอยหลุมยังคงเต็มหน้า ไปหมด 
แต่ ณ วันที่ตอบคำถาม ผมได้ผ่านทำเลเซอร์เป็นครั้งที่ 2 มาได้ 2 อาทิตย์ ปรากฎว่าคราวนี่ ผมรักษาสะเก็ดได้ 11 วัน ใช่แล้วครับ หน้าผมมันดีขึ้นมากกว่าเลเซอร์ครั้งแรก ตอนนี้ข้างซ้าย ผมให้ตัวเอง 40 -60% เลยครับ พี่ๆที่ทำงานก็ทักว่า หน้าใสขึ้นนะ ^___^ ดีมากคับ ส่วนด้านขวา ด้วยหลุมมันใหญ่ แต่หมอก็ใช้ความพยายามเซาะพังผืด จนมันเริ่มสลาย ผมประเมิน ตัวเอง แบไม่เข้าตัวเอง ตอนนี้ก็ 35 - 50 % แล้วครับ ... ตอนนี้สิ่งที่อยากจะบอกเพื่อนๆทุกคนในวงการสิวและรอยหลุมว่า อย่ามัวไปเสียเวลาที่อื่นเลยครับ มาหาหมอนัทจักร ที่คลินิกจรัล ที่ดีที่สุด และ คุ้มค่าที่สุด แล้วครับ สำหรับการรักษารอยหลุม ^____^


JSLC SuperHero ท่านที่ 363

===================

คุณธีระพิสิฐ  มาจากสะพานควาย

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3/3/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/856294284411953


( ^ )7 ... อังคาร 3 มี.ค. 58 ... คนไข้ใหม่ที่เพิ่งมารักษาหลุมสิวกับเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ 2 ท่าน ที่เราจะสัมภาษณ์ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ต่างดีขึ้นปะมาณ 40 % ภายในเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราครับ ... วันนี้มาดูท่านที่ 1 ที่เคยผ่านประสบการณ์เคยทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิวชื่อดัง 4 ตัวที่คลินิกเอกชน 4 แห่งร่วม 10 ครั้งมาแล้ว ก็ดีขึ้นได้แค่ 5 % บางตัวไม่เห็นผลเลยแม้แต่นิดเดียว ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิว จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษา และเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษครับ ...
คนไข้ท่านนี้มีประเด็นอยู่ 4 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ... 


1. เลเซอร์แบบ Fractional รักษาหลุมสิว แม้ยี่ห้อดังแค่ไหน ทำที่ไหนก็ตาม ก็ไม่ได้บอกว่าจะได้ผล ส่วนใหญ่พอไปทำจริง ๆ ก็ได้แค่ดีขึ้นเล็กน้อย หรือไม่ดีขึ้นเลย ... มาดูกันว่าจริงหรือไม่ ที่ยิงไป 4 ชนิด ไม่ได้ผลเลยสักชนิด แต่ทำไมหน้าม้าใน Internet ถึงอวยกันจัง ??
2. การรักษาสิวด้วยวิธีการพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา หรือการกดสิว ฉีดสิว ถ้าทำไม่ดีพอ หรือการแกะสิว บีบสิวด้วยตัวเองนั้น ทำให้เป็นหลุมสิว ใช่หรือไม่ ? …. และการรักษาสิวที่ไม่มีวิธีการรองรับในการป้องกันหลุมสิวที่ดีพอ ท้ายที่สุดคนไข้มากมาย ที่จบด้วยการที่เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างจริงหรือไม่ ? ...
3. คนไข้ท่านนี้ อ่านเว็บ กับเฟสบุ๊คเราจนมั่นใจว่ามาแล้วจะได้ผลจริง ถึงมาปรึกษา และรักษากับเรา พอมารักษาแล้ว หลุมสิวดีขึ้น 30-40 % ได้ผลจริงตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย ครั้งแรกของเลเซอร์แบบเรานั้น ชนะที่คนไข้ ...
4. การปรึกษาครั้งแรกของเรานั้น จะสามารถให้ข้อมูลกับคนไข้ท่านนี้ ทั้งรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง แนวคิด วิธีการ ได้ดีพอ ละเอียดพอที่จะให้คนไข้เข้าใจแนวทาง เหตุผลทั้งหมด และเลือกการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ ?? ...

มาดูกันครับ ..................... คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนะสิทธิ์ อายุ 24 ปี อาชีพรัฐวิสาหกิจ มาจากเขตสะพานควาย กรุงเทพมหานครครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณธนะสิทธิ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิว หลุมสิว มากี่แห่ง เคยใช้วิธีกี่รักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... เคยรักษาหลุมสิว ด้วยเลเซอร์มากี่ที่ กี่ชนิด รูปแบบไหนบ้าง ทำเลเซอร์ที่คลินิกอย่างละกี่แห่ง และทำเลเซอร์รวมมาทั้งหมด ประมาณกี่ครั้ง ? สรุปว่าที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... จริงหรือไม่ ที่ไปทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิว หลังทำใหม่ ๆ เหมือนจะบวมขึ้น แต่สักพักกลับมาเหมือนเดิมเลย ของคุณธนสิทธิ์ ทั้ง 4 เลเซอร์ที่ไปทำมา ยุบบวมกลับมาเหมือนเดิมในกี่สัปดาห์ หลังทำแต่ละครั้งครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์แบบ Fractional หรือเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? …คำถามที่ 1.5 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? ...

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเองครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธนะสิทธิ์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามาหลายปี เมื่อเทียบเรื่อการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คุณธนะสิทธิ์ได้เคยอ่านเจอบทความ กระทู้เชียร์ หรืออวยเลเซอร์รักษาหลุมสิวหรือไม่ ลองเล่าให้ฟังบ้างได้เลยครับ ?

ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... ในช่วงหลังรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราครั้งแรก หลุมสิวดีขึ้นได้แค่ไหน ? …


คำถามที่ 3.2 ... หลังทำครบ 1 เดือน มีรอยดำเกิดขึ้น เหมือนที่เขาพยายามจะใส่ร้ายว่ารักษาที่นี่แล้วเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 3.3 ... หลังทำเลเซอร์ครั้งแรกนั้น ผลการรักษาหลุมสิวที่นี่ครั้งแรก เห็นผลชัดกว่าเลเซอร์แบบที่เคยทำมา ทั้ง 10 ครั้งหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ...อยากจะแนะนำคนไข้ที่มีปัญหาหลุมสิว ได้เข้ามาศึกษา Facebook หรือ Web เรา หรือมารับทราบข้อมูลและรักษาที่คลินิกก่อนจะทำ Fractional Laser ก่อนทำหรือไม่ เพราะเหตุใด ?



ขอขอบคุณ คุณธนะสิทธิ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ

Thanasit Muangkaew ตอบคำถาม 1.1 รักษามา 4 แห่งครับก็รักษาสิว. โดยกินยา ทายา ทรีทเมนท์และเลเซอร์ และหลุมที่เกิดขึ้นผมคิดว่า เกิดจากการแกะสิว และฉีดสิว ทำให้เกิดหลุมมาถึงตอนนี้

 

Thanasit Muangkaew ตอบคำถาม 1.2 รักษาหลุมสิวมา 4ชนิดประมาณ 4 ที่ครับ มีคลินิกสีฟ้า ชื่อดัง มีหลายสาขา ใช้เลเซอร์ fine scan 2 ครั้งยิงมา 1-2 อาทิตย์แรก รู้สึกหลุมสิวตื้นขึ้น แต่พอผ่าน 2 อาทิตย์ไปก็เหมือนเดิม แห่งที่2เป็นคลินิก แถวโชคชัย4 ยิง fractional co2 ไป 3 ครั้ง ก็รู้สึกว่าตื้นขึ้น 3-4 เปอร์เซ็นต์ ยิงแห่งที่ 3 เลเซอร์ Erbium 3 ครั้ง คลินิกแถวสยาม ก็ยังไม่รู้สึกว่าหน้าดีขึ้น คลินิกที่ 4 คลินิกชื่อดัง ยิง fraxel ไป2 ครั้ง แต่ผลที่ได้รู้ว่าหลุมสิวดีขึ้น 3-5 เปอร์เซ็นต์ เหมือนกับว่ามีการโฆษณา เกินจริง

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 1.3 จริงครับ มันดูหลุมตื้นขึ้นแต่ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็กลับมาเหมือนเดิม

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 1.4 รู้สึกเสียดายตัง แต่ถ้าย้อนเวลาได้ ผมอยากรักษากับทางคลินิกจรัลการแพทย์ เพราะผมรู้สึกตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำว่า หลุมสิวดีขึ้น รู้สึกว่าหมอเต็มใจรักษา สมราคาที่จ่ายไป

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 1.5 ผมได้รักษาสิวหลายที่ ส่วนมากจะไม่ได้แนะนำว่า ทำอย่างไรไม่ให้เกิดหลุมสิว ก็ให้กินยาสิว ทายาสิว ทำtreatments โดยปกติ. แต่สุดท้ายก็เกิดหลุมสิว และสิวเกิดใหม่ 

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 2.1ได้แจ้งให้ทราบว่าใช้เวลา 2-3 ชมทำการพูดคุย ดูรุปคนไข้เปรียบเทียบ และให้เราเลือกคอร์สการรักษาเอง ตามความพอใจ

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 2.2 วันแรกที่เข้าไปรักษา จากการที่ผมได้รักษามาหลายที่ และคุณหมอได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งดูภาพคนไข้เปรียบเทียบ ก่อน-หลัง ทำให้ผมตัดสินใจเลือกคอร์สนี้ และมั่นใจว่า ที่นี่จะทำให้หลุมสิวผมตื้นขึ้น ดีขึ้น

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 2.3 ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งให้ทราบว่าในเงื่อนไขของคอร์สเลเซอร์นี้ และแจ้งในทราบว่า ค่ายาทา ยากิน และทรีทเม้นท์ ไม่รวมในคอร์ส ซึ่งจะรักษาตามปัญหาของแต่ละคน

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 2.4 ผมว่าคลินิกนี้ ให้ข้อมูลดีมาก มีรูปถ่ายคนไข้เปรียบเทียบจริง ไม่ใช่ โฆษณา ทำ retouch รูป เหมือนคลินิก อื่นๆ

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 2.5 ก็เคยอ่านเจอบ้างคับ บางคนก็รีวิวว่า ทำมาแล้ว หน้าดีขึ้น บางกระทู้ก็โพสขายคอร์สเลเซอร์ บางกระทู้ก็บอกว่าเลเซอรมาแล้ว ดีขึ้น 60-70เปอร์เซ็นต์ แต่จากการที่ผมได้ไปลองเลเซอร์ ตามคลินิกที่กล่าวในกระทู้ ผมว่าดีขึ้นไม่เกิน 5 -10 เปอร์เซ็นต์

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 3.1 พอมาได้รักษา กับทางจรัลการแพทย์ ผมรู้สึกในครั้งแรกว่าหลุมสิวดีขึ้น 30-40 เปอร์เซ็น ทำให้ผมเชื่อมั่นในวิธีการรักษาของคุณหมอ.

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 3.2 หลังทำไป 1 เดือน ไม่มีรอยดำเกิดขึ้น. แต่หน้าจะแดงๆ แต่จากการสอบถามหมอ ถ้ายิงเลเซอรแล้วหน้าไม่แดง ก็เหมือนกับผิว/เซลล์ไม่ได้รับการ กระตุ้น ให้เกิดผิวหรือเซลล์ใหม่

 


Thanasit Muangkaew ตอบ 3.3 ส่วนตัวผม เห็นผลว่าหลุมสิวตื้นขึ้นชัดเจนกว่าเลเซอร์ที่เคยทำมา ทั้ง 10ครั้ง

 

Thanasit Muangkaew ตอบ 3.4 อยากแนะนำเพื่อนๆที่มีปัญหาหลุมสิวเหมือนผม ลองศึกษาข้อมูลในfacebook นี้ก่อน หรือไปปรึกษาที่คลินิก ก่อนก็ได้ เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริง เพราะผมเองก็เป็นคนหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ และผมคิดว่าข้อมูลที่ได้รับจากผมและคลินิกนี้ อาจมีประโยชน์ต่อใครหลายๆคน

 


Thanasit Muangkaew ขอบคุณคลินิกจรัลการแพทย์ เจ้าหน้าที่และคุณหมอ ที่คอยดูแล ให้ความรู้ และทำการรักษาผมอย่างเต็มที่ครับ 

JSLC SuperHero ท่านที่ 361

===================

คุณธีระพิสิฐ  มาจากดินแดง กรุงเทพ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25/2/58

Lnks : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/853290984712283

Jaran Skin & Laser Clinic

( ^ )7 ... พุธ 25 ก.พ. 58 ... อีก 1 คนที่ผ่านประสบการณ์ ทำ Fractional Laser รักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่ง ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิว เคยรักษาด้วยเลเซอร์ชื่อดัง 3 ตัวที่คลินิกเอกชน และ โรงพยาบาลรัฐ 2 แห่งมาแล้ว แต่ไม่ค่อยดีขึ้น จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงได้เข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษครับ ...


คนไข้ท่านนี้มีประเด็นอยู่ 5 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ... 1. เลเซอร์แบบ Fractional รักษาหลุมสิว แม้ยี่ห้อดังแค่ไหน ทำที่ไหนแม้แต่ที่โรงพยาบาลรัฐบาล ก็ไม่ได้บอกว่าจะได้ผล ส่วนใหญ่พอไปทำจริง ๆ ก็ได้แค่ดีขึ้นเล็กน้อย หรือไม่ดีขึ้นเลย ... ตลกตรงที่มีรุ่นพี่เรียนสถาบันเดียวกัน ไปรักษาเลเซอร์ที่ รพ. รัฐบาลแห่งเดียวกัน ไม่ค่อยได้ผลเหมือนกันอีก ...

2. คนไข้ท่านนี้เคยอ่านเจอพวกกระทู้เชียร์เลเซอร์ดัง ๆ หรือกระทู้หน้าม้าใน Internet ...

3. การรักษาสิวด้วยวิธีการพื้นฐาน เช่น ยากิน ยาทา หรือการกดสิว ฉีดสิว ถ้าทำไม่ดีพอ ไม่มีวิธีการรองรับในการป้องกันหลุมสิวที่ดีพอ ท้ายที่สุดคนไข้มากมาย ที่จบด้วยการที่เป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นแบบตุ่มนูนที่จมูก คาง ...

4. คนไข้ท่านนี้ อ่านเวบ กับเฟสบุ๊คเราจนมั่นใจว่ามาแล้วจะได้ผลจริง แล้วถึงพาคุณแม่มาปรึกษา และรักษากับเรา ...

5. การปรึกษาครั้งแรกของเรานั้น จะสามารถให้ข้อมูลกับคนไข้ท่านนี้ ละคุณแม่ที่มานั่งฟังด้วยกัน 2 ท่าน ทั้งรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง แนวคิด วิธีการ ได้ดีพอ ละเอียดพอที่จะให้คนไข้เข้าใจแนวทาง เหตุผลทั้งหมด และเลือกการรักษาด้วยตนเองหรือไม่ ?? ... มาดูกันครับ .....................

คนไข้ท่านนี้จะมาช่วยให้ความจริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธีระพิสิฐ อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากเขตดินแดง กรุงเทพมหานครครับ

ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณธีระพิสิฐ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงของการรักษาให้ทุกท่านได้อ่านครับ


ชุดคำถามที่ 1 – … คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์การรักษาสิวมากี่แห่ง เคยใช้วิธีกี่รักษาสิวแบบไหนบ้าง และหลุมที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... เคยรักษาหลุมสิว ด้วยเลเซอร์มากี่ที่ กี่ชนิด รูปแบบไหนบ้าง ทำเลเซอร์ที่คลินิก หรือ โรงพยาบาลรัฐบาลอย่างละกี่แห่ง และทำเลเซอร์รวมมาทั้งหมด ประมาณกี่ครั้ง ? สรุปว่าที่ทำเลเซอร์หลุมสิวมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่การโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์แบบ Fractional หรือเลเซอร์แบบไม่มีแผลธรรมดา หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? ...


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเองครับ ? … 

คำถามที่2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธีระพิสิฐ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … 

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … 

คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามาหลายปี เมื่อเทียบเรื่อการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิก หรือโรงพยาบาลอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … 

คำถามที่ 2.5 ... คุณธีระพิสิฐได้เคยอ่านเจอบทความ กระทู้เชียร์ หรืออวยเลเซอร์รักษาหลุมสิวหรือไม่ ลองเล่าให้ฟังบ้างได้เลยครับ ?

ขอขอบคุณ คุณธีระพิสิฐมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษากันทั้งประเทศครับ
.

Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามชุดที่ 1 - 1.1 ก่อนที่จะมาหาคุณหมอตัวผมเป็นคนที่มีผิวค่อนข้างมันทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันและสิวอักเสบอยู่บ่อยครั้งเคยไปรักษาที่คลินิกแถวดินแดง หมอก็จะรักษากดสิว บีบสิวและให้ยามาทานพอหลังจากการรักษา สิวก็จะกลับมาเกิดขึ้นอีกเนื่องจากเราเป็นคนหน้ามันมากและการรักษาแค่เหมือนการบรรเทาไม่ให้เป็นสิวในเวลานั้นส่วนหลุมสิวเกิดจากการที่เราแกะสิวและบีบสิวที่อักเสบคับ

1.2 เคยรักษาหลุมสิวมาทั้งหมด 3 ที่ ครั้งแรกทำที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งทำเลเซอร์ cooltouch ทำทั้งหมด 5ครั้งแต่ผลที่ได้หลุมสิวแทบไม่ดีขึ้นเรียกได้ว่าไม่ได้ผลเลย ต่อมาทำ fraxel ที่สถาบันรัฐแห่งหนึ่งทำไปประมาณ 3 ครั้งเนื่องจากเราเป็นหลุมสิวค่อนข้างลึกแต่หลังจากทำครั้งที่ 3 รู้สึกหลุมสิวไม่ได้ดีขึ้นเลย จึงตัดสินใจเลิกทำ ส่วนครั้งสุดท้ายทำที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งตอนนั้นทำ Yag ไปประมาณ 4 ครั้งผลที่ได้คิดว่าหลุมสิวดีขึ้น 10-20 % ไม่ได้ผลตามที่ทางแต่ละสถาบันโฆษณาไว้

1.3 เนื่องจากสมัยก่อนความเข้าใจเรื่องเลเซอร์ของเราน้อยมาก ที่ไหนโฆษณาว่ารักษาได้ผล มีคนมารีวิวก็อยากเข้าไปรับการรักษาเพราะส่วนตัวคิดว่าคงได้ผลเหมือนคนที่เขารีวิวแต่ไม่ได้รู้จริงว่าเลเซอร์ที่เรากำลังไปรักษาไม่สามารถรักษาหลุมสิวให้เราได้ถึงได้ก็แทบไม่เห็นผลหลุมที่มีก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้รู้สึกว่ามันตื้นขึ้นแต่อย่างใด 1.4 คลินิกที่ไปรับการรักษาส่วนใหญ่หลังจากทำเสร็จก็จะให้ยาและครีมมารักษาแต่ส่วนใหญ่ไม่มีคำปรึกษาเรื่องการป้องกันไม่ให้สิวกลับมาเกิดอีกหลังจากรักษาเสร็จ

Nutchalit Kraiwattanapong ตอบคำถามชุดที่ 2- 2.1,2.2 ก่อนการรักษามีการโทรนัดและทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขในการรักษาโดยให้เราเตรียมตัวก่อนเพราะที่นี่คุณหมอจะให้คำปรึกษาด้วยตัวเอง จะมีการประเมินสภาพผิวหน้าจริงก่อนที่จะทำการรักษา มีภาพตัวอย่างของคนไข้ มีคำแนะนำและข้อมูลที่มากพอที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการรักษาของที่นี่เห็นผลจริง ต่างจากคลินิกที่เคยรักษา ซึ่งมีแค่คำพูดแต่ไม่มีผลงานและการรีวิวจากคนไข้เลย ส่วนคอร์สที่นี่จะให้คนไข้เป็นคนเลือกด้วยตัวเอง ไม่มีการบังคับจากคุณหมอ ราคาก็จะต่างกันไปในแต่ละคอร์ส ขึ้นอยู่กับคนไข้ว่าจะรับการรักษาแบบไหน

2.3,2.4 ตอนที่ปรึกษาทางคลินิกได้บอกข้อมูลทุกอย่าง ถึงเหตุผลของการใช้ยากิน ยาทา และทรีทเม้นต์และได้บอกแล้วว่าไม่รวมราคาร่วมกับเลเซอร์ และประสบการณ์จากการที่รักษามาหลายที่ มีที่นี่ที่เดียวที่เคยเห็นรูปภาพรีวิวและภาพก่อนและหลังทำเลเซอร์จริงๆจากคนไข้จริงซึ่งทำให้เราไว้ใจในหมอและตัดสินใจทำที่นี้

2.5 ส่วนเรื่องหน้าม้าในอินเตอร์เน็ต อยากให้คนที่อ่านได้ลองศึกษาดีๆก่อนที่จะตัดสินใจจะรักษา เพราะข้อมูลเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ปัจจุบันมีการรีวิวต่างๆจากเว็บไซต์หรือตามโฆษณามากมายเรื่องการรักษาหลุมสิวและฝ้าซึ่ง 2 อย่างนี้การรักษาเป็นสิ่งที่ยากมากต้องทำโดยผู้ที่ชำนาญแล้วเท่านั้นบางคลินิกใช้พนักงานมายิงเลเซอร์ให้ลูกค้าซึ่งบางรายอาจเกิดปัญหาตามมาได้ จึงอยากเตือนทุกคนที่เข้ามาอ่านให้ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด อย่าไปหลงเชื่อคำพูดและโฆษณา ให้ดูเรื่องผลการรักษาจริงและคำพูดจากคนไข้ที่เคยเค้าไปรับการรักษา



JSLC SuperHero ท่านที่ 361

===================

คุณวิไลภรณ์  มาจากสวนหลวง กรุงเทพ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24/2/58


Lnks :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/852702334771148



( ^ )7 ... 24 ก.พ. 58 .. บทสัมภาษณ์อันนี้ และความจริงเหล่านี้ จะกระชากวงการเลเซอร์ในไทย ให้ตะลึงงันครับ .... หลุมสิวทำให้ดีขึ้น 80-90% ทำได้ผลจริง ๆ มีจริงไหม ?? … และ คนไข้เราจริง ๆ อีก 1 ท่านที่เคยแฉขบวนการหน้าม้าป้ายสีเราในอินเตอร์เน็ต และแฉขบวนการหน้าม้าในเวบต่าง ๆ ล่อไปรักษาหลุมสิวด้วย Fractional Laser ชื่อดัง แต่แทบไม่ได้ผลอะไรเลย .... วันนี้เรามีการสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่านที่ ก่อนหน้านี้เราเคยได้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกระทู้โจมตีมาแล้ว วันนี้เราจะขอสัมภาษณ์เพิ่มเติม เรื่อง มารักษาหลุมสิวที่เราได้ผลดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ... และมีประเด็นหลักที่น่าสนใจมาก ๆ มี 5 ประเด็นครับ ...



ประเด็นที่ 1 – รอยแดงระหว่างการรักษาดีขึ้นภายในกี่เดือน ถ้าทำแล้วมีรอยแดง หลุมสิวดีขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ อย่างไร มาเรียนรู้ความจริง จากคนไข้จริง ดีกว่าดูแต่โฆษณา ?


ประเด็นที่ 2 - การอ่านบทความโจมตีมีโทษอย่างไร อันนี้ต้องระวังกันครับ ?


ประเด็นที่ 3 – ระหว่างการรักษา มีรอยดำเกิดขึ้นตามที่กระทู้โจมตีป้ายสีบอกไหม ?


ประเด็นที่ 4 – เราได้ให้ข้อมูล และเหตุผลของการรักษาวิธีการต่าง ๆ ให้คนไข้ได้มากน้อยเพียงใด ก่อน และระหว่างการรักษา เช่น แนะนำเรื่องทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน ที่ให้ทำสลับกับเลเซอร์ในระหว่างการรักษา ?



ประเด็นที่ 5 – รักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้น ไวแค่ไหน ผลอื่น ๆ เป็นอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหน และ ได้ความปลอดภัยหรือเปล่า ?.....



คนไข้ท่านนี้สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ เนื่องจากเป็นคนไข้จริงและเคยผ่านการรักษาเลเซอร์เทคนิคพิเศษแบบผสมผสานอันเป็น Signature ของทางจรัลการแพทย์ทั้งแบบเป็นแผล และ ไม่เป็นแผลมาเรียบร้อย จนหลุมสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ แม้ก่อนมาจะเจอเรา ก็ไปอ่านขบวนการใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet จนลังเลเล็กน้อย แต่เนื่องจากโดนหน้าม้าใน internet เชียร์ Fractional Laser ล่อไปรักษาหมดเงินไปเป็น 6 หลัก แต่แทบไม่เกิดอะไรขึ้นเลย แล้วถึงได้มาอ่านเวบ และเฟสบุ๊คของเรา ที่ได้เตือนว่า “อย่ารักษาหลุมด้วย Fractional Laser ทุกตัว ทุกที่ เพราะจะไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงกัน” และได้มาปรึกษา และได้ข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมดในวันแรกโดยละเอียด ว่า “ทำไม Fractional Laser จึงรักษาหลุมไม่ได้ แถมหลายคนเป็นรอยไหม้ จนกลาเป็นฝ้าเรื้อรังติดหน้ากันมาด้วย ?? ” ... จนได้มารักษากับเราจนตอนนี้จบคอร์สการรักษาไปแล้ว ปัญหาแรกๆ ของคนไข้คือ หลุมสิว กระลึก จนตอนนี้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นพร้อมกัน คนไข้ท่านนี้คือคุณวิไลภรณ์ อายุ 34 ปี มาจากแถวสวนหลวง กรุงเทพฯครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิไลภรณ์ JSLC SuperHero ของเราอีกหนึ่งครั้งในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ รวมถึงหลุมสิวนั้นดีขึ้นได้เลย และบทความจากประสบการณ์จริงอันนี้ อาจจะช่วยให้คนไทยนับหมื่น นับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง เช่นหลุมสิว จะได้ไม่โดนการสร้างภาพ การโฆษณาหลอกไปรักษา หมดเงินไปมากมาย แต่ไม่ได้ผล และอีกหลายแสนคนที่ยังรอความหวังของการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลจริงครับ



*** ชุดคำถามประเด็นที่ 1 *** – รอยแดงระหว่างการรักษาดีขึ้นภายในกี่เดือน ถ้าทำแล้วมีรอยแดง หลุมสิวดีขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ อย่างไร มาเรียนรู้ความจริง จากคนไข้จริง ดีกว่าดูแต่โฆษณา ?
คำถามที่ 1.1 ... ในระหว่างการรักษาหลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น จะมีรอยแดง ในระหว่างการรักษา รอยแดงในระหว่างการรักษาเหล่านั้นจะดีขึ้นหรือไม่ กลายเป็นรอยดำหรือไม่ และดีขึ้นภายในเวลากี่เดือนหลังทำครับ ?


คำถามที่ 1.2 ... และหลุมสิวเรื้อรังที่ดื้อการรักษาจากที่อื่นนั้น หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษแล้ว หลุมที่หลังทำเลเซอร์แล้วเป็นรอยแดงนั้น หลุมสิวดีขึ้นตามไปด้วยหรือไม่ครับ ?


คำถามที่ 1.3 ... คุณวราภรณ์เห็นด้วยกับแนวคิด เรื่องการรักษาสิวมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยเรื้อรังตั้งแต่ต้น ในแบบที่เราทำอยู่หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?



*** ชุดคำถามประเด็นที่ 2 *** - การอ่านบทความโจมตีมีโทษอย่างไร อันนี้ต้องระวังกันครับ ?
คำถามที่ 2.1 ... มีกระทู้โจมตีใน Internet ถ้าคนไข้ท่านอื่นๆ ได้อ่านบทความโจมตีเหล้านั้น การอ่านบทความโจมตีเหล่านั้นมีประโยชน์หรือโทษหรือไม่ ?



คำถามที่ 2.2 ... แล้วหลังจากคุรวิไลภรณ์อ่านเจอเวบเราช้าไป เลยไม่ได้มาหาเราแต่ต้น แต่กลับโดนล่อไปทำเลเซอร์แบบ Frctional ที่เราเตือนว่าอย่าทำเพราะไม่ได้ผลจริง คุณวิไลภรณ์เห็นด้วยหรือไม่ว่า ขบวนการป้ายสีนั้น พยายามทำทุกอย่าง เพื่อบล็อกคนไข้มิให้มาดูหลักฐาน พยานจริงที่คลินิกเรา เรื่อง Fractional Laser รักษาหลุมไม่ได้ผลจริง และเป็นรอยดำด้วย และขบวนการนี้ต้องพูดให้ตรงข้ามเรา เพื่อมิให้คนเชื่อสิ่งที่เราเขียน และหลอกไปรักษาแบบอื่นต่อไปครับ ?



คำถามที่ 2.3 ... คุณวิไลภรณ์คิดว่ากระทู้ป้ายสีเรานั้น อาจจะมีส่วนทำให้คนไข้ที่เผลอไปอ่านกระทู้แบบนี้ ต้องไปเสียเงินเพิ่มไปอีกหรือไม่ และเสียเวลาเพิ่มไปอีกกี่เดือน กี่ปีกับความสูญเปล่าของ Fractioal Laser ชื่อดังใน Internet หลาย ๆ ตัวที่ทำไป ก็ไม่ค่อยได้ผลตามที่คุยครับ ?



คำถามที่ 2.4... อยากจะเตือนคนไข้ท่านอื่นๆ ให้ระวังขบวนการปั้นบทความป้ายสีเราอย่างไรบ้าง และมีวิธีสังเกตความมีพิรุธของขบวนการป้ายสีอย่างไรบ้างครับ ?



คำถามที่ 2.5 ... จากการที่ไปรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์อื่น ๆ Dermaroller และ ตบท้ายด้วย Fractional Laser ตัวดัง ๆ แพง ๆ มา 7 ครั้งแล้ว แทบไม่ได้ผลเลยนั้น อยากเตือนท่านผู้อ่านว่า โอกาสที่คนเป็นหลุมสิวเรื้อรัง แล้วไปทำเลเซอร์แบบนั้น จนได้ผลดีขึ้นมาก ๆ เช่น 80-100 % ตามที่ทุกที่พยายามคุยโวโอ้อวดเกินจริงนั้น มากน้อยแค่ไหนครับ เช่น ทำ 100คน จะได้ผลชัด ๆ จนพอใจสักกี่คนครับ ?



*** ชุดคำถามประเด็นที่ 3 *** – ในระหว่างการรักษามีรอยดำเกิดขึ้นตามที่กระทู้โจมตีใน Internet บอกหรือไหมครับ

คำถามที่ 3.1 ... หลังจากมาทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่คลินิกเราแล้ว แม้ทำแบบ Quadri Laser คือทำทีละ 4 เลเซอร์แบบผสมผสานในแบบ Signature ของจรัลการแพทย์ ในวันเดียวกันแล้ว ในช่วงแรก ช่วงกลาง และท้ายที่สุด มีรอยดำ หรือฝ้าเกิดขึ้นบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?


คำถามที่ 3.2 ... คิดว่าการักษาควบคู่ แบบประคับประคองในแบบฉบับของเรา คือ ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ต่าง ๆ นั้น เหมือน หรือแตกต่างจากหลาย ๆ คลินิกที่ไปรักษามา และคิดว่าการรักษาอื่น ๆ ของเรา ถ้าไม่นับเลเซอร์นั้นได้ผล คุ้มค่า หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณวราภรณ์คิดว่า ในความจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ทุกอย่างที่เราให้ทำนั้น สามารถช่วยป้องกัน รักษารอยแดง รอยคล้ำ รอยดำ หลุมใหม่ ๆ ได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


คำถามที่ 3.3 ... คุณวราภรณ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง ที่เรากำหนดไว้นั้นอย่างมีวินัย และศรัทธานั้น ... เป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษาแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลง กลายเป็นรอยดำครับ ?



*** ชุดคำถามประเด็นที่ 4 *** - เรื่องการแนะนำข้อมูล วิธีการรักษา คอร์สต่าง ๆ และรูปเปรียบเทียบของคนไข้จริง ๆ
คำถามที่ 4.1 ... ในวันแรกที่โทรมานัดรักษา เราได้แจ้งเงื่อนไขการเข้ารับการรักษาให้ฟังหรือไม่ เช่น เราทำเป็นคอร์ส กินเวลาในครั้งแรก 3 ชม. เพราะจะเริ่มรักษาเลย ?


คำถามที่ 4.2 ... ในวันแรกที่เข้ามาตรวจรักษา ทางคลินิก เจ้าหน้าที่ แพทย์ ได้แจ้งว่า เราจะทำทรีทเมนท์ สลับกับเลเซอร์เทคนิคพิเศษ และให้ยาทา ยาทานควบคู่กันไปเพื่อรักษารอยแดง และ ป้องกันรอยแดงไม่ให้เป็นรอยดำหรือไม่ และได้แจ้งว่าอยู่แยกกับคอร์สเลเซอร์หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 4.3 ... การที่ได้คุยกับเราในวันแรก ข้อมูลที่ให้ซักถามเป็นชั่วโมง ๆ รูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น มีมากพอ น่าเชื่อถือพอ ที่จะให้มั่นใจไหมครับว่า รักษาแล้วจะดีขึ้นจริง ๆ หรือไม่ ... และดีพอที่จะให้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับ หว่านล้อมให้ทำตามเราเลือกให้ครับ ?


คำถามที่ 4.4 ... ถึงตอนนี้ จบคอร์สรักษาแล้วคอร์สที่เลือกทำไป สมเหตุสมผลเรื่องประสิทธิภาพ จำนวนครั้งที่เลือก ราคาเฉลี่ยหรือไม่ อย่างไรครับ ?



ชุดคำถามประเด็นที่ 5 – รักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้น ไวแค่ไหน ผลอื่น ๆ เป็นอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหน และ ได้ความปลอดภัยหรือเปล่า ? .....
*** คำถามที่ 5.1 *** - หลังจากที่คุณวิไลภรณ์ได้รักษากับเราจนตอนนี้ได้จบคอร์สการรักษาแล้วไปแล้วนั้น คุณวิไลภรณ์คิดว่าผลการรักษาหลุมสิวที่เราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ถ้าเทียบกับที่อื่น ? ... เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งที่เท่าไหร่ ในตอนครั้งนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 5.2 ... ในตอนนี้จบการรักษาคอร์สแรกไปแล้ว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขนดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? เทียบกับ Fractional Laser ที่เคยทำหมดไป 6 หลักแล้ว คิดว่าเลเซอร์แบบผสมผสานของเราดีมากกว่า คุ่มค่ามากกว่า ประมาณกี่เท่าครับ ?


คำถามที่ 5.3 ... ส่วนในเรื่องความปลอดภัยของยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ และเลเซอร์ที่นี่นั้น มีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 5.4 ... พวกป้ายสี ก็ป้ายสีได้ในทุกเรื่องนะครับ มีคนป้ายสีเราว่าบังคับคนไข้ให้รัษาต่อเนื่อง เมื่อดีขึ้น 80-90% แล้ว ... ในฐานะที่คุณวิไลภรณ์ ได้รักษากับเราจนจบคอร์สการรักษาแล้ว จนตอนนี้ได้ลงคอร์สดูแล-เฝ้าระวัง-ป้องกันต่อ หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 ไป ในความจริงที่เกิดขึ้น คลินิกเราได้บังคับ กึ่งบังคับ หว่านล้อมให้คุณวิไลภรณ์ทำคอร์สเฝ้าระวัง-ดูแล-ป้องกัน-รักษาต่อเนื่อง หรือเราได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่าจะมีแนวคิดเรื่องการป้องกัน ประคองผล ดูแลหน้าโดยรวม และมีคอร์สแบบนี้ และคนไข้แต่ละท่าน สามารถที่จะเลือกรักษาต่อหรือไม่ก็ได้ และสามารถเลือกใช้คอร์สไหนก็ได้ด้วยครับ ?



ต้องขอบคุณ คุณวิไลภรณ์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังเลือกคลินิกในการรักษาหน้า เพื่อไม่ให้โดนหลอกเข้าไปรักษาจากการที่ทำโฆษณาเกินจริง การสร้างภาพเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำงานในโรงพยาบาลมีชื่อเสียง ใช้เลเซอร์ที่โปรโมท หรือมีหน้าม้าเยอะ และทำการตลาดอย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อมิให้พลาดพลั้งหลวมตัวไปสัมผัส จนปัญหาลุกลามและเป็นปัญหาเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยครับ
.



Sweets Friday ตอบคำถาม 1.1) เรื่องรอยแดงระหว่างการรักษา คือรอยแดง จะแดงก็ตอนที่ยิงเลเซอร์เท่านั้น แต่พอเวลาผ่านไปประมาณอาทิตย์ถึงสองอาทิตย์ รอยแดงก็จะจางลงไป คือ ถ้าเรายังยิงเลเซอร์อยู่ รอยแดงก็ยังมีอยู่ เพราะว่า ยิงเลเซอร์ตลอด แต่ไม่ซีเรียส เน้นเรื่องรอยหลุมสิวมากกว่า ตอนนี้ หลุมดีขึ้นมาก และเท่าที่สังเกตดู ช่วงที่เว้นระยะการยิงเลเซอร์ออกไป แล้วทำแต่ทรีทเม้นต์ รอยแดงก็เริ่มจางลง จนเกือบจะไม่มีรอยแดงหลงเหลืออยู่บนหน้าเลย แต่ถามคุณหมอแล้ว คุณหมอบอกว่า ถ้ายิงหลุมแล้วไม่เป็นรอยแดงเนี่ย น่ากลัวมากกว่า เพราะแสดงว่า เนื้อเยื่อเรา ไม่มีการสร้างเซลล์ใหม่ อะไรประมาณนั้น สรุปเลยก็คือ มีรอยแดง แต่เป็นรอยแดงที่หาย แล้วก็ไม่ได้เป็นรอยแดงที่จะกลายเป็นรอยดำในอนาคตด้วย และหลุมสิวนั้น ก็ดีขึ้นมากค่ะ



Sweets Friday ตอบคำถามที่ 1.2 หลุมสิวที่เคยรักษามาจากที่อื่นนั้น บอกเลยว่า ไม่เคยได้ผลเลย แต่หลังจากมาทำเลเซอร์ที่นี่แล้ว หลุมสิวดีขึ้นมาก อันนี้พูดจากตอนที่เราล้างหน้า แล้วไม่ได้ทาอะไรบนหน้าเลยค่ะ มันจะเห็นเลยว่าสภาพหน้าจริง ๆ ของเราเป็นยังไง



Sweets Friday ตอบคำถามที่ 1.3 เห็นด้วย เพราะการรักษาตั้งแต่แรกเริ่มนั้น ย่อมดีกว่ารอให้เป็นหนักแล้วมารักษาค่ะ



Sweets Friday ตอบชุดคำถามประเด็นที่ 2 เกี่ยวกับบทความโจมตี
ตอบคำถามที่ 2.1 เรื่องการอ่านบทความโจมตีนั้น บอกเลยว่า ไร้สาระมาก และไม่ได้ส่งผลให้เกิดคุณเกิดประโยชน์อะไรเลย มีแต่บั่นทอน ถ้าเราใจไม่นิ่ง ไม่แข็งพอ อาจทำให้เราไม่ได้มารักษา คือ ตามความคิดเห็นส่วนตัวแล้วเนี่ย หน้าใสหน้าเนียนตอนอายุยังน้อย ยังไงมันก็ดีกว่า ไปหน้าใสหน้าเนียนตอนแก่ ทุกวันนี้ยังเสียดายอยู่ไม่หาย ที่มารักษาหลุมสิวกับคุณหมอ ช้าไปค่ะ

ตอบคำถามที่ 2.2 เรื่องขบวนการป้ายสีนั้น เป็นอะไรที่แย่มาก เพราะนอกจากจะทำให้เรา ลังเล ไขว้เขวแล้วเนี่ย ก็ยังทำให้เราเสียเงิน เสียเวลาไปฟรี ๆ ด้วย แต่ที่น่าสงสัยมากเลยก็คือ ทำไม ไอ้คลินิกที่รักษาไม่ได้ผล กลับมาแต่กระทู้ชื่นชม และบอกว่า รักษาดี รักษาหาย ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว เราไปทำ กลับไม่ได้ผลอะไรเลย ส่วนที่จรัลฯ ที่มีกระทู้ด่า ว่าไม่มีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เรามาลองรักษาดูแล้ว กลับได้ผล แล้วไอ้เรื่องรอยดำ หลังทำ เรื่องรักษาไม่หายเนี่ย บอกเลยว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งตรงจุดนี้เนี่ย สามารถเอารูปหลุมสิวของตนเอง ก่อนทำ ระหว่างทำ แล้วก็รูปตอนปัจจุบัน มาดูเพื่อเปรียบเทียบได้เลยค่ะ


ตอบคำถามที่ 2.3 นอกจากเสียเงินเพิ่มแล้ว ยังเสียเวลา ไปโดยเปล่าประโยชน์ด้วย จริงอยู่ ที่บางครั้ง ค่าคอร์สของที่อื่น อาจถูกกว่า แต่รวม ๆ แล้ว กับเวลาที่ต้องเสียไปโดยไม่ได้อะไรกลับคืนมานั้น มันเปล่าประโยขน์มาก ๆ ค่ะ อย่างที่เคยไปทำ ก่อนทำก็บอกว่า ทำแค่คอร์สเดียว หน้าดีขึ้น 70% นะ เอาเข้าจริง ทำถึง 2 คอร์ส ผลลัพธ์ออกมา ยังดีขึ้นแค่ 5-10% เอง สรุป อะไรคือสิ่งที่เชื่อถือได้บ้าง มันไม่มีเลยนะ


ตอบคำถามที่ 2.4 สำหรับคนไข้ท่านอื่น ที่อยากมารักษาที่จรัลฯ ก็อยากให้มีความเชื่อมั่น และก็ได้ลองพิสูจน์ โดยเอาหลักความจริงเป็นที่ตั้ง ว่าก่อนเรามารักษา หน้าเราเป็นอย่างไร แล้วหลังจากรักษา หน้าเราเป็นอย่างไร อะไรที่ติดใจ หรือมีอะไรสงสัยตรงไหน ก็ให้ถามคุณหมอได้ อย่าไปฟังไปเชื่อคนอื่น คงจะบอกได้ประมาณนี้น่ะค่ะ เพราะของแบบนี้ มันอยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล

ตอบคำถามที่ 2.5 โดยส่วนตัวแล้ว กล้าบอกได้เลยว่า ไม่เคยไปรักษาที่ไหน และรักษาโดยวิธีการใด แล้วได้ผลเลย แต่ที่จรัลฯ มาทำครั้งแรก ก็เห็นผลเลย ว่าหลุมมันตื้นขึ้นและดีขึ้นจริง ๆ และไม่ใช่ว่า ดีขึ้นแค่ชั่วระยะเวลาเดือนนึงหรือสองเดือนนะคะ แต่มันดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผลลัพธ์ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม สรุปคือ ไม่ได้แค่คิดไปเอง ไม่ได้แค่ผิวฟู หน้าฟูในชั่วระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ส่วนที่อื่น ที่โม้กันนักกันหนา ว่าทำแล้วดีขึ้น ทำแล้วหายเนี่ย อยากจะทราบอยู่เหมือนกันค่ะ ว่าบุคคลท่านนั้น เป็นใคร เพราะขนาดเราทำมาจนผุ ยังไม่ได้ผลเลย



Sweets Friday ตอบชุดคำถามประเด็นที่ 3 รอยดำระหว่างการรักษา
ตอบคำถามที่ 3.1 รอยดำ ไม่มีเลยค่ะ จะมีเห็นที่ดำ ก็คือ ขี้แมงวันของตนเองเท่านั้น


ตอบคำถามที่ 3.2 เรื่องยาทา ยากิน หรือทรีทเม้น ทุกอย่างโอเคหมดค่ะ มันช่วยส่งผลสนับสนุนให้การเลเซอร์ ได้ผลดีมากยิ่งขึ้นค่ะ คือ ก่อนหน้านี้ ไปรักษาหลุมสิวที่คลินิกย่านบางนามา แล้วคุณหมอบอกว่า หน้าของเรา ไม่เหมาะที่จะทาครีมบำรุงนะ ก็ให้เราทายาตัวนึง คือ เวลาที่เสียไปกับการไม่เคยทาครีมบำรุงเลยเนี่ย มันร่วมสองปีเลย แล้วคิดดู ว่าหน้าเรา จะแย่ขนาดไหน กว่าจะมารู้ตัวอีกที หน้าก็แย่ เหี่ยวไปมากแล้ว ดีนะ ที่ไม่บอกว่า หน้าเราไม่เหมาะที่จะทาครีมกันแดดด้วยอ่ะ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น ป่านนี้ คงต้องเสียเงินรักษาฝ้าอีกไม่รู้เท่าไหร่

ตอบคำถามที่ 3.3 เป็นไปไม่ได้เลย อันนี้พูดจากสิ่งที่ตัวเองได้รับมานะคะ เพราะตนเอง มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการรักษาหลุมสิวมาก คือมันเหมือนเป็นปมด้อยของเรามาเกือบตลอดชีวิต จึงเป็นไปไม่ได้เลย ที่หน้าเราจะแย่ลง จนกลายเป็นรอยดำ คือ สงสัยว่า คนที่เป็นรอยดำนั้น คุณไปทำอะไรอย่างอื่นมาหรือเปล่า ตรงนี้ อาจต้องพิจารณาด้วยน่ะค่ะ



Sweets Friday ชุดคำถามที่เหลือ จะรีบมาตอบอีกครั้งนะคะ



Sweets Friday ตอบชุดคำถามประเด็นที่ 4 เรื่องการแนะนำข้อมูล วิธีการรักษา คอร์สต่าง ๆ และรูปเปรียบเทียบของคนไข้จริง ๆ
ตอบคำถามที่ 4.1 วันแรกที่นัดมารักษานั้น คุณหมอบอกรายละเอียด แนวทางการรักษา ค่าใช้จ่าย และก็บอกด้วยว่า หน้าแบบนี้ จะต้องรักษาประมาณกี่ครั้ง และจะได้ผลกี่เปอร์เซ็นต์ คือบอกอะไรหลายสิ่งหลายอย่างเยอะมาก สงสัยอะไรตรงไหน หรืออยากรู้อะไร ก็ให้ถามเพิ่มเติมได้ตลอด เวลาที่กินไป ณ ตอนนั้น น่าจะมากกว่า 3 ชั่วโมงด้วยซ้ำ

ตอบคำถามที่ 4.2 ทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ ได้แจ้ง ได้บอกตั้งแต่แรกแล้ว ว่าต้องมีการทำทรีทเม้นต์สลับกับทำเลเซอร์ รวมไปถึง การจ่ายยากิน ยาทา ที่ต้องใช้ระหว่างการรักษาเป็นคอร์สค่ะ ส่วนค่าใช้จ่าย คุณหมอและเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกค่ะ แต่ถึงไม่บอก มันก็เหมือนเป็นที่รู้กันอยู่แล้ว ว่าค่าใช้จ่ายส่วนต่างนี้ ไม่ได้อยู่รวมในคอร์สเลเซอร์ค่ะ


ตอบคำถามที่ 4.3 ข้อมูลทุกอย่าง มีให้ดูหมด ดูจนเบื่อ ฟังจนเบื่อ และจำนวนข้อมูลที่มีให้ ก็เยอะมากด้วย เยอะจนขี้เกียจจะดู อยากรักษาเลยมากกว่า ส่วนเรื่องการตัดสินใจ ก็ตัดสินใจเอง โดยมีคุณหมอ คอยให้ข้อมูลประกอบ ว่าอะไร มันแตกต่างกันตรงไหนอย่างไร ซึ่งสุดท้าย เราก็เลือกสิ่งที่มันตรงกับความต้องการของเรา แล้วก็เงินในกระเป๋าของเราค่ะ สรุปคือ ทุกอย่าง เป็นคนเลือกเองหมดค่ะ


ตอบคำถามที่ 4.4 คุณหมอเคยบอกว่า แก้มที่เป็นหลุม ด้านซ้าย ต้องทำ 1 คอร์ส คือ 5 ครั้ง ส่วนแก้มที่เป็นหลุม ด้านขวา ต้องทำ 2 คอร์ส คือ 10 ครั้ง ซึ่งมาถึงตอนนี้นั้น ได้ทำไปทั้งหมด 6 ครั้งแล้ว และก็พอใจเรื่องหลุมสิวมาก คือมากจนตอนนี้ แทบไม่อยากจะไปทำเลเซอร์อีกแล้ว เพราะรู้สึกเหมือนกับว่า หลุมเราไม่สาหัสเหมือนกับตอนแรกที่เข้าไปทำ เรารู้สึกพอใจกับการรักษามาก คุณหมอเก่งมาก ไม่น่าเชื่อ ว่าจะทำได้ อย่างที่เคยบอกเอาไว้ตั้งแต่แรก ว่า “ผมจะทำให้เห็นตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณยิงเลเซอร์เลย ว่าหลุมมันตื้นขึ้น” แต่ในใจก็ยังแอบหวังลึก ๆ ว่าถ้าทำจนครบ 10 ครั้งแล้วเนี่ย หน้าเรา จะต้องดีไปยิ่งกว่านี้แน่นอน



Sweets Friday ตอบตอบชุดคำถามประเด็นที่ 5 – รักษาที่เราหลุมสิวดีขึ้น ไวแค่ไหน ผลอื่น ๆ เป็นอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหน และ ได้ความปลอดภัยหรือเปล่า ? .....
ตอบคำถามที่ 5.1 คำถามนี้ อยากจะบอกว่า ไม่อยากเอาไปเทียบกับที่อื่นเลยจริง ๆ ค่ะ เพราะที่อื่น ไม่ได้ผล ไม่ได้เรื่องเลย แต่ที่จรัลฯ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปทำค่ะ จนถึงตอนนี้ ก็ยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ค่ะ แล้วถ้าถามเป็นเปอร์เซ็นต์ ก็คงให้ 80%+++ ค่ะ เพราะหลุมสิวเนี่ย คุณหมอบอกแต่แรกแล้วว่า มันไม่หาย 100% เต็มที่อาจรักษาได้เพียง 70-80%


ตอบคำถามที่ 5.2 หลังจากจบคอร์สแรก หลุมสิวดีขึ้นมากกว่า 70% ค่ะ คือ อาจต้องแบ่งเป็นสองส่วนคือ ส่วนแก้มด้านซ้าย คืออันนี้ ดีขึ้น 80% ส่วนแก้มด้านขวา ดีขึ้น 70% ค่ะ เพราะแก้มขวาจะเป็นหนักกว่าแก้มซ้าย ส่วนสภาพผิวหน้าโดยรวมเนี่ย ไม่ต้องพูดถึง เพราะขนาดหลุมยังดีขึ้น บริเวณผิวหน้าส่วนอื่น ย่อมดีขึ้นมากกว่าอยู่แล้วค่ะ ส่วนเรื่องความคุ้มค่า หากเทียบกับทำที่อื่นนั้น ขอตอบเลยว่า ประเมินค่าไม่ได้ เพราะที่อื่น รักษาไม่หาย ไม่เห็นผลเลยค่ะ


ตอบคำถามที่ 5.3 ความปลอดภัยเรื่องอื่น ของยากิน ยาทา ทรีทเม้นท์และเลเซอร์นั้น หลังจากทำ ก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติ อาจมีแค่ระยะ 1-2 สัปดาห์แรกเท่านั้น ที่ต้องเลี่ยงแดด เพราะหน้ายังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่พอจากสะเก็ดหลุดแล้ว ก็หน้าใสเนียนปกติดีค่ะ และไม่เห็นว่า จะมีอะไรผิดแผกแตกต่างไปจากปกติเลย ยังใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ


ตอบคำถามที่ 5.4 เรื่องลงคอร์สต่อเนี่ย เป็นคนตัดสินใจเอง เพราะคุณหมอบอกแต่แรกแล้ว ว่าหน้าเราเนี่ย ต้องทำกี่ครั้ง ส่วนคอร์สเฝ้าระวัง ก็เป็นความสมัครใจ ความต้องการของเราเองมากกว่า ว่าจะรักษา หรือดูแลหน้าต่อไปหรือไม่ เราพอใจกับผลงานของคุณหมอแล้วหรือยัง ง่าย ๆ เลยก็คือ ถ้ามีตังค์ก็ทำต่อไป และทำตามกำลังทรัพย์ของเรา คือคุณหมอไม่ได้หน้าเลือดขนาดนั้น แต่คุณหมอเป็นคนบอก พูดอะไรตามตรงมากกว่า ว่าถ้าหน้ามีปัญหาหนักขนาดนี้ ก็ต้องทำเยอะ หรือต้องทำหลายครั้งนะ แล้วถ้าเรางบไม่ถึง คุณหมอก็ยังรับดูแลให้ แต่ก็ดูแลไปตามที่เรามีกำลัง คือจุดนี้ ก็เข้าใจคุณหมอนะ ว่ารับรักษา แต่ไม่ได้ทำธุรกิจนี้ แบบทำฟรี ส่วนการเลือกที่จะรักษาต่อหรือไม่ หรือจะเลือกลงคอร์สไหน คนไข้ย่อมเป็นผู้เลือกเองนะคะ คุณหมอไม่ได้มาเลือกให้ เพียงแต่แนะนำว่า อันไหน เหมาะกับเราที่สุด ในราคาที่เรารับได้ค่ะ

สรุปตอนนี้ พอใจกับผลการรักษามากค่ะ เลยทำให้ช่วงหลัง ๆ มานี้ อาจจะไปทำเลเซอร์กับคุณหมอ ไม่ถี่ เหมือนกับตอนที่ลงคอร์สครั้งแรกค่ะ เพราะผลที่ได้รับนั้น มันกลับคืนมา มากกว่าที่เราคิด คาดหวังเอาไว้ค่ะ ตรงนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณหมอมาก ๆ ค่ะ ที่เก่งมาก ๆ และทำได้ขนาดนี้ค่ะ ^__^


JSLC SuperHero ท่านที่ 304

=================

คุณธรา  มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนครับ

สัมภาษณ์ 21-8-57 เวลา 21.00 น.

Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/755045737870142



( ^ )> …. มีคนไข้หลายท่าน ได้บอกกับเราว่า เขาเกือบพลาดประสบการณ์ดี ๆ หลายอย่าง เพราะเกือบไม่ได้มารักษาที่เรา ... วันนี้ 26 กย 57 ตอนค่ำ ๆ เราได้ขอสัมภาษณ์น้องธรา เป็นครั้งที่ 2 นะครับ หลังจากครั้งแรก เราได้สัมภาษณ์ประสบการณ์ ที่น้องธรา ไปรักษาที่ รพ. รัฐบาลแห่งหนึ่งแล้วไม่ได้ผลตามที่แพทย์แจ้งไว้ และเรื่องที่น้องธราเล่า แฉขบวนการป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ตกัน ว่าในความเป็นจริงแล้ว มาเจอเราเป็นอย่างไรบ้างครับ ... เราจะได้สัมภาษณ์ น้องธรา อีกครั้งนึง ที่ได้รักษากับเรามาเดือนกว่า ๆ แม้จะใช้แค่คอร์สทรีทเมนท์ระดับกลาง ๆ ของเรา เพราะได้หมดค่าใช้จ่ายไปกับเลเซอร์มาแล้วเยอะพอควร จนอาจจะยังยุ่งยาดกที่จะมาทำเลเซอร์ต่อที่เราทันที แต่มาดูกันครับว่า รักษาที่นี่ด้วยทรีทเมนท์ระดับกลาง ๆ 2-3 ครั้ง (ยังไม่ถึงครึ่งคอร์ส) จะได้ผลดีแค่ไหน เทียบกับไปทำเลเซอร์ราคาแพงกว่าหลายเท่า จากแพทย์ผิวหนังใน รพ. รัฐบาลครับ .... เราเอาความจริงมาพูดกันดีกว่าครับ


.....................................................................


บทสัมภาษณ์รอบแรกลองตามอ่านได้ในบทสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 57... เราได้ขอยกเอาส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์เรื่องการไปอ่านขบวนการป้ายสีเราในอินเตอร์เน็ตมาลงให้อ่านตรงนี้เล็กน้อย
Tity Miffy Ti - “ตอบ ข้อที่ 3 ครับ คือ ก่อนมารักษาที่นี่ ผมหาข้อมูลมามากครับจากในอินเทอร์เน็ต คือตอนมาหาจริงมันๆไม่ตรงกับในอินเทอเน็ตครับ หมอแนะนำพูดคุยกันเองมากครับ และที่สำคัญ ไม่มีเคยมีหมอคนๆไหน ชักประวัติ นานเป็น ชั่วโมงแบบนี้มาก่อนครับรู้สึกอุ่นใจมากครับ เวลาพูดคุยกับคุณหมอแล้วก็ที่ นี้ไม่มีบังคับลงคอสครับ ตามกำลังผู้มาใช้บริการครับ และหมอรักษาเต็มที่ทุกคนครับดีมากครับ”



ผู้ที่สนใจอ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม สามารถตามไปอ่านได้ที่โพสต์วันที่ 21 สิงหาคม 2557 ครับ
…………………………………………………..
ในกรณีน้องธรา หลังจากที่เราได้รับทราบปัญหาทั้งหมด รวมถึงการหมดงบประมาณไปเยอะพอควร กับการรักษาท่ไม่ค่อยได้ผลแล้ว เราได้ให้การรักษาเป็นทรีทเมนท์เพื่อรักษาสิว และรอยสิว รอยแดง รอยดำที่ยังไม่ดีขึ้นจากการรักษาที่ รพ. รับบาลไปก่อน ยังไม่ได้ทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวในตอนนี้ ... มาดูผลการรักษาคอร์สทรีทเมนท์ของเรา เพื่อให้รู้ว่า ถ้าเลือกการรักษาที่ดีพอ ก็ทำให้ได้ผลดีกว่าการรักษาเลเซอร์ 5 ครั้ง ราคารวม 2 หมื่นกว่าบาท จากหมอผิวหนังจากโรงพยาบาลดัง ๆ ก็ได้ครับ
ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ น้องธรา อาชีพนักศึกษา อายุ 20 ปี มาจากมหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนครับ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน … น้องธราจะเป็น JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และประสบการณ์จริงที่มารักษากับเราว่า ไม่มาจริง คงยากจะอธิบายสิ่งมหัศจรรย์นี้ได้ครับ



ทุกคำพูดที่น้องธราเขียนออกมาจากใจนั้น อาจจะช่วยรุ่นน้อง รุ่นพี่ รุ่นเพื่อนคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนมิให้โดนการสร้างภาพ ชี้นำผิดๆ ให้ไปโดนหลอกเอาเลเซอร์รักษาหลุมสิว โดยไม่ได้ผลจริงครับ



ชุดคำถามที่ 1 – หลังจากที่น้องธรา ได้โทรมาปรึกษา เพื่อขอนัดเข้ารับการรักษานั้น เราได้ให้คำแนะนำเรื่องการเริ่มรักษาครั้งแรกกับเรา ก่อนมาหรือไม่ครับ เช่น เรื่องการทำเป็นคอร์ส ระดับต่าง ๆ ให้เลือกเองตามความเหมาะสม การเตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเราจะเริ่มรักษาไปเลย เป็นต้น ? วันที่ได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกนั้น เราได้ให้ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษา ได้ให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาโดยใช้รูปคนไข้จริงของคลินิกเรา อธิบายรูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคาให้เลือก ได้ดีพอที่จะตัดสินใจเลือกการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? รักษากับเรามาประมาณ 1 เดือนกว่า โดยการทำทรีทเมนท์ ทุก 2 สัปดาห์ ผลการรักษาโดยรวมทั้งหน้าดีขึ้นกี่ % สิวอุดตันที่กระจายพอสมควร เกือบทั้งแก้ม สิวอักเสบก็มีบ้าง ตอนนี้สิวอักเสบ และอุดตันลดลงอย่างละกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % และนอกจากนี้ ระหว่างรักษาที่เรา หลังจากเราได้กดสิว ฉีดสิว ได้มีหลุมสิว รูขุมขนอันใหม่เพิ่มขึ้นหรือไม่ ? มีคนทักบ้างรึเปล่าว่าปัญหาบนหน้าดีขึ้น และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? และมีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - รักษาที่เราด้วยทรีทเมนท์แบบผสมผสานของเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลดีกว่าการไปทำเลเซอร์ทั้งคอร์ส 5 ครั้ง จากโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งนั้นครับ ? ถ้าเทียบความจริงใจ ความตรงไปตรงมา น้องธราให้คะแนนคลินิกเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนนดีครับ ? เคยคิดไหมว่า มารักษาที่เราแล้ว แม้ด้วยแค่ทรีทเมนท์ระดับกลาง ๆ แล้วจะได้ผลมาได้ถึงขนาดนี้ครับ ? น้องธรา ได้ความรู้จากเราเชิงลึกไปมากน้อยแค่ไหน อยากจะให้ผู้ที่มีปัญหาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว แผลเป็นรูขุมขน ได้มาอ่านเวบ อ่านเฟสบุ๊ค หรือได้มารักษาจริง ๆ ที่เรามากน้อยแค่ไหน และเพราะอะไรครับ ? ตั้งแต่อ่าน หาข้อมูลมาทั้งหมดแล้ว คิดว่าเวบ และเฟสบุ๊คของเรา สามารถให้ข้อมูลกับผู้อ่านได้ตรงกับความจริงหรือไม่ อย่างไรเมื่อเทียบกับที่ไปรักษาที่อื่น กับที่มาหาเราจริง ๆ ครับ ?



ชุดคำถามที่ 3 – มีขบวนการใส่ร้ายป้ายสี คลินิกเราในอินเตอร์เน็ต ว่ารักษาไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อยๆ ในฐานะที่น้องธรา ได้เป็นคนไข้จริงที่รักษากับเราจริงๆ มานานพอควรแล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ถ้าคนไข้คนนั้น มีวินัยในการรักษาจริง ๆ และรักษาจนจบขบวนการจริง ๆ ปัญหาหลักที่รักษาที่อื่นแล้วไม่ดีขึ้น เช่น สิว รอยสิว รอยแดง รอยคล้ำ หรือรอยหลังเลเซอร์ เราจะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ หรือ ทำให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ในระหว่างตั้งแต่วันแรกที่เจอ จนมาถึงวันล่าสุด ได้โดนบังคับ ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัวหรือไม่ และในแต่ละครั้ง ที่ลงคอร์สทั้งครั้งแรก หรือช่วงรักษาต่อเนื่องแบบเฝ้าระวังนั้น ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์ส หรือให้เลือกคอร์สเองได้ครับ ? ท้ายที่สุด น้องธราอยากจะฝากบอกอะไร ถึงขบวนการป้ายสีคลินิกเราในอินเตอร์เน็ต และฝากบอกผู้อ่านที่ยังลังเลที่จะมารักษาที่เรา เพราะขบวนการใส่ร้ายป้ายสีนี้ครับ ?



ขอขอบคุณ น้องธรามากๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการ ตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมา เริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Tity Miffy Ti ครับคำถามขุดที่ 1 ครับ
ผมโทรมาหาคุณหมอ เพื่อฟังแนวทางการรักษา คร่าวๆๆ และ ก็หลังจากนั้น ผมก็ไปหาคุณหมอที่คลินิก ครับ คุณหมอให้คำปรึกษาบอกแนวทางการรักษาที่ชัดเจน และคุณหมอก็มีราคา ตามกำลังของเราครับไม่มีการ บังคับ เลยครับ หมอคุยดีมาก ตอนนี้ผลการรักษาจากการักษามา 1 เดือน
สิวดี ขึ้น 90 เปอร์เซ็นต์ ครับ เวลาที่มีการกด ฉีดสิว ก็ ไม่มี รอบหรือ รูขุมขนกว้าง เพิ่มครับ มีความมั่นใจเพิ่มชึ้นมากครับ



Tity Miffy Ti คำถามชุดที่ 2 ครับ
ผมรู้สึกว่าทำแค่ 2 ครั้งก็เห็นผลดี กว่า 5 ครั้งแล้วครับ เพราะ ผมไป รักษาที่ รพ แทบจะไม่เห็นผลอะไรเลยด้วยช้ำ ครับ ถ้าเต็มร้อย ก็ให้ 100 เมื่อเทียบกับ รพ ที่ไไปทำมาครับ แล้วก็การมารักษาที่นี้จะได้ขอมูลจากแพทย์ ที่เชี่ยวชาญ ข้อมูล ที่ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าเมือ่ก่อนนั้นโดนหลอกมา อยากให้ทุกๆ ศึกษาข้อมูลให้ดีครับ เพราะเรื่องแบบนี้ถ้ารักษาไม่ถูกจุดจะเป็นปัญหาเรื้อรังได้ครับ ที่นี้ให้ข้อมูลตรงมากครับยืนยันครับผม



Tity Miffy Ti คำถามชุดที่ 3 ครับ
ก็ขนวนการใส่ร้ายผมก็เคยเจออ่นเจอตอนหาข้อมูลของคลินิกคุณหมอครับ จากนั้นผมก็ได้ ไปหาคุณหมอที่คลินิกจริงๆปรากฎว่าก็ไม่ได้เป็นไปตามนั้นครับ คุณหมอ ไม่เคยมีการ บังคับเรา ลง คอส ครับ ตั้งแต่รักษามาก็มีแต่ผลที่ดีขึ้นครับ

ก็ บอกถึง พวก ใส่ร้ายว่า อย่า มา ใส่ร้ายหมอดีๆๆที่เขา ทำหน้าที่เหมาะสมกับความเป็นแพทย์ครับ



JSLC SuperHero ท่านที่ 306

 JSLC SuperHero ท่านที่ 307

=======================

คุณวนิดา  มาจากสมุทรสาคร

คุณเกศภพ  มาจากสมุทรสาคร

สัมภาษณ์ 25-8-57 เวลา 20.00 น.


Links : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/756875327687183

( ^ )7 ... อย่างที่เกริ่นนำตอนเช้านะครับ ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นที่คลินิกเรา บางครั้งยากจะอธิบาย เราเลยให้คนไข้เราที่น่ารักทุกท่าน ตัวจริงเสียงจริงมาช่วยกันเขียน บางครั้งเราก็ได้ขอรูปคนไข้มาให้ดูชมกันด้วยครับ ... จันทร์ที่ 25 ส.ค.57 วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษ คนไข้พร้อมกัน 2 ท่าน มาเป็นครอบครัว อากับหลานครับ โดยคุณอาได้มาเริ่มมารักษากับเราก่อน และหลังจากนั้นก็ได้พาหลานชายมารักษาด้วย คุณอาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ 29 พ.ย.56 ด้วยปัญหาฝ้า สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว เคยผ่านการรักษามาประมาณ 10 กว่าที่ได้ ทั้งสถานความงามในประเทศ คลินิกดัง ๆ แพง ๆ โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง สถานความงามต่างประเทศก็เคยมาแล้ว รวมแล้วในไทยก็นับไม่ถ้วน นึกออกไม่ครบเลยทีเดียว ... เลเซอร์ใด ๆ ที่ว่าดีก็ทำมาหมดแล้ว เช่น Fractional RF , FX. ,ฉีด Meso ,ฉีดและทาน Stem cell และอีกมากมาย ทั้งหมดที่ผ่านมาล้วนแต่ไม่ได้ผล และหมดค่าใช้จ่ายไปมากมายมหาศาล จนคนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักคลินิกเราจาก Internet และได้รู้ความจริงว่า เราได้เขียนเตือนมานานแล้วว่า พวกนี้ไม่ได้ผลจริง จึงได้ติดต่อขอนัดเข้ามารักษา และได้รับรู้ข้อมูลมากขึ้นมากมายจากที่คลินิกเราครับ ... และหลังจากรักษากับเราจนจะจบคอร์สแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นมากแล้ว จึงได้แนะนำหลานชายที่มีปัญหาหลุมสิวที่หน้าผาก สิว รอยสิวทั่วแก้ม ซึ่งตอนนี้หลุมสิว สิว รอยสิวบนหน้าหลานชายก็ดีขึ้นมากเช่นเดียวกันครับ ...



คนไข้ท่านคือ คุณวนิดา อายุ 42 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร ครับ หลานชายมารักษากับเราเมื่อ 8 ม.ค.57 ด้วยปัญหา สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว เคยผ่านการรักษาในรูปแบบการทายา และกดสิว ก็ดีขึ้นเพียงเล็กน้อย หลังจากมารักษากับเราทำเลเซอร์ไปเพียง 1 ครั้ง ปัญหาต่างๆ ก็ดีขึ้นอย่างชัดเจนแล้วครับ ซึ่งตอนนี้ได้ลดการรักษาลงเป็นคอร์สดูแล ป้องกัน เฝ้าระวังแล้ว แต่ปัญหาต่างๆ ก็ยังคงดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง คนไข้ท่านนี้ คือ คุณเกศภพ เป็นนักเรียน อายุ 15 ปี ครับ



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไข้ทั้ง 2 ท่าน เพื่อเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆ ก่อนการตัดสินใจ และทั้งนี้ต้องขอบคุณ คุณวนิดา และ คุณเกศภพ JSLC Duo Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า ที่มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ที่โดนขบวนการหมอธุรกิจหลอกรักษามาทั้งชีวิต และมาดูของการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ทำให้ได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ให้เราได้รับทราบกันครับ



ชุดคำถามที่ 1 - คุณวนิดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษากับคลินิกเอกชนแต่ละที่ ว่าไปรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้าง ทำเลเซอร์แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ทำทั้งหมดประมาณกี่ครั้ง รวมรักษานานแค่ไหน ได้ผลยังไงบ้าง หมดค่าใช้จ่ายไปมากน้อยแค่ไหนครับ ? หลังหยุดไปรักษาแล้ว ผลเป็นอย่างไร มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ได้ข้อสรุปอะไรมาบ้างจากการรักษาแบบเดิม ๆ ครับ ? ก่อนมาเจอเรา ที่ไปรักษาตามที่ต่าง ๆ สถานพยาบาลเหล่านั้น ใช้วิธีการโฆษณา สร้างภาพแบบไหน ล่อเราเข้าไปรักษาครับ ? ทุกที่ที่ไป ได้สร้างภาพฝัน โดยการเสนอการรักษา เทคโนโลยีใหม่ ๆ แบบแพง ๆ อย่างไรบ้างครับ ? ชุดคำถามข้อ 1 นี้ คุณวนิดาจะตอบเป็นข้อเดียวแบบยาว ๆ โดยละเอียดก็ได้นะครับ เพราะทุกตัวอักษรคือ ความจริง และประสบการณ์จริงทั้งนั้น ที่อสาจจะสามารถจะช่วยคนอีกมากมายหลายหมื่น หลายแสนคน มิให้โดนหลอกรักษาแบบไร้สัจจะ ไร้จรรยาบรรณ และ ไร้ความรับผิดชอบได้ครับ ? หลังจากได้อ่านเวบ และเฟสบุ๊ค ของจรัลการแพทย์แล้ว ได้อ่านเนื้อหาต่างๆ ของเรา เช่น การเตือนภัยเรื่องการหลอกรักษา และแนวทางการรักษาต่างๆ ของเรา คิดว่าข้อมูลต่างๆ นั้น มีเป็นประโยชน์ต่อคนไข้ทั้งประเทศมากน้อยแค่ไหนครับ ?



ชุดคำถามที่ 2 - น้องเกศภพ ช่วยเล่าประสบการณ์ การรักษา ที่ผ่านมาว่ารักษาด้วยวิธีการใดบ้าง ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ทั้ง 2 ท่าน ต่างมีปัญหาหลุมสิว และสิว หลังจากมารักษาที่เราแล้ว สิวปัจจุบันดีขึ้น ได้ทิ้งหลุมใหม่ รูขุมขนใหม่ไว้หรือไม่ครับ ? ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาลองรักษาสิว ด้วยแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในแบบของจรัลการแพทย์ที่เน้นการป้องกันทุกอย่าง ตั้งแต่วันแรกๆ ที่รักษา เพื่อป้องกันปัญหาต่อเนื่องจากสิว หรือการรักษาสิว เช่น การป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเลยตั้งแต่ต้น โดยมิได้ต้องตามมารักษาทีหลัง แถมอาจจะไม่หาย 100% อีกด้วย และเพราะอะไร ถึงคิดเช่นนั้นครับ ? หลังจากที่เข้ามาค้นข้อมูลใน Internet แล้วเจอกับ Web หรือเฟสบุ๊คของเรา แล้วได้ใช้เวลาศึกษาข้อมูลนานแค่ไหน และข้อมูลสำคัญอะไรใน Web หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาที่เรา แล้วจะได้ผลจริง และตัดสินใจมารักษาที่เราครับ ? เห็นด้วยกับการที่คนไข้ทุกท่าน มาช่วยกันให้สัมภาษณ์เพื่อเตือนสติ บอกเล่าความจริง และบอกเล่า ประสบการณ์รักษาที่โดนหลอกรักษามา และที่มาหาเราแล้ว ได้ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร หรือไม่ เพราะอะไรครับ คิดว่า มีประโยชน์มากไหมครับ ? ก่อนคุณวนิดามารักษากับคลินิกเราได้ ขบวนการ นัดหมายทางโทรศัพท์ ทางเราได้อธิยายแนวคิด และ แนวทาง และเงื่อนไข ของการรักษา โดยละเอียด ก่อนจะมารักษาหรือไม่ เช่น ให้เตรียมเวลามา 3 ชั่วโมงเพราะเรามักจะเริ่ทรักษาไปเลย เราจะให้คนไข้ทุกท่านช่วยกันเลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตนเอง ?



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามสำหรับคุณวนิดา หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียด น้องเกศภพ ช่วยเล่าประสบการณ์ การรักษาที่ผ่านมาว่ารักษาด้วยวิธีการใดบ้าง ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ? ๆ ความรู้ ให้ดูรูปเปรียบเทียบ ของคนไข้จริงก่อน-หลังรักษา และวิธีการรักษา-ป้องกันฝ้า สิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ ? คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมกับตนเอง ได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ตอนที่คุยกันในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้ให้ความชัดเจนเรื่องราคา และความแตกต่างของประสิทธิภาพของแต่ละคอร์ส ก่อนตัดสินใจ เลือกคอร์สด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ตอนที่ปัญหาหบนใบหน้าคุณวนิดาดีขึ้น แล้วได้พาน้องเกศภพมารักษา เราได้ชักชวน หว่านล้อม ให้คุณวนิดาลงคอร์สใหญ่ให้น้องเกศภพ เหมือนคอร์สคุณวนิดา ที่มีปัญหามากกว่า หรือ ให้เลือกคอร์สสำหรับน้องเกศภพเองได้ครับ ? หลังการรักษาจริง ๆ รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาจากที่คลินิกเก่าทุกๆ ที่ และ คอร์สเลเซอร์แบบพิเศษ ของเราอย่างไรบ้างครับ ? ปัญหาต่างๆ เริ่มดีขึ้นจนพอใจ หลังการทำเลเซอร์ แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ฝ้าที่กระจายๆ ทั่วแก้ม ได้ดีขึ้น ประมาณกี่ % สิวดีขึ้นกี่ รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ? และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ดีขึ้นประมาณไหนครับ ? มีคนทักคุณวนิดา และน้องเกศภพ อย่างไรบ้างครับ ? (*คำถามสำหรับน้องเกศภพ) หลังน้องเกศภพรักษากับเรา จน จบคอร์สเลเซอร์คอร์สหลักไปแล้ว ปัญหาต่างๆ ดีขึ้นอย่างไรบ้าง สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % และผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียนขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? มีคนทักว่ายังไงบ้าง มั่นใจมากขึ้นไหมครับ ? (**คำถามสำหรับทั้ง 2 ท่าน) ในฐานะที่คุณวนิดา รักษากับเรามา 9 เดือน และคุณเกศภพ รักษากับเรามา 7 เดือน ถ้าถามถึงเรื่องความปลอดภัย ทั้งยากิน ยาทา คุณวนิดา และน้องเกศภพ
คิดว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ผลข้างเคียงอื่นๆ มีหรือไม่ เช่น ยาทาของเรา ทำให้มีหน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอย หรือ ยากินมี ผลกระทบต่อสุขภาพ หรือไม่ครับ ?



ชุดคำถามที่ 4 - มีขบวนการมาใส่ร้ายเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และ รักษาหน้า จนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง คุณวนิดา และ คุณเกศภพ ได้โดนบังคับให้ลงคอร์ส ที่มีราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือไม่ครับ ? และคิดว่า ถ้าคนไข้ท่านนั้น ๆ มีวินัยในการรักษา แบบจริงจริงจังจัง จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง เพราะอะไรครับ ? ในระหว่างมารักษา คุณวนิดาพอจะเข้าใจว่าทำไมคลินิกเราถึงโดนรุมแกล้งใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ช่วยฝากข้อคิด และวิธีการเลือกคลินิก เพื่อที่จะเป็นประโยชน์แก่คนไข้ท่านอื่น ๆ ในเรื่องการรักษาฝ้า สิว รอยสิว แผลเป็นหลุมสิว ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?



ต้องขอขอบคุณ คุณวนิดา และ น้องเกศภพ จริงๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาปัญหาหน้า ได้อย่างถูกต้อง ได้ผลดี ปลอดภัย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้วไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Wanida Leema ขอบคุณนะคะ คุณหมอ และยินดีอย่างยิ่งในการ ตอบคำถามของคุณหมอ เพื่อบางข้อมูลที่ได้จากประสบการณ์รักษา มาเกือบทั้งชีวิต จะเป็นประโยชน์ ต่อท่านอื่นๆ ที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอตอบคำถามชุดที่ 1 ก่อนนะคะ


Wanida Leema ขออนุญาต ตอบ แค่ชุดที่ 1 ก่อนนะคะ แล้วจะมาตอบชุดหลังๆ เพิ่มค่ะ ราตรีสวัสดิ์ก่อนค่ะ

Wanida Leema ชุด ที่ 1 สำหรับประสบการณ์ในการรักษา คลินิก ที่ไปรักษามา ตั้งแต่เริ่มมีปัญหาผิวเป็นสิว ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยม ก็ไปมา คลีนิกแรกๆ คือที่ คลีนิกแถวสนามหลวง ชื่อดังในสมัยนั้น ต่อมาก็คลีนิก ชื่อดังแถวเพลินจิต และอีกหลายๆที่ ซึ่งรวมถึง คลีนิก ที่ประเทศอังกฤษ ชื่อคลีนิก ประมาณ HARVEY STREET (ถนนนี้ถ้า คนที่รู้จะทราบว่า เป็นที่ตั้งของคลีนิกดีๆ หลายๆสาขา ใน ลอนดอน แต่ที่ไปหาเป็น สาขา ที่เมื่อง Birmingham) นอกจากนี้ก็เป็นอีก 2 ที่ ในอังกฤษ แต่คลีนิก เหล่านั้น สมัยที่ไปรักษา ยังไม่มีเรื่องการนำ laser เข้ามาใช้ จึงเป็นเรื่องของการใช้ยา และทำ treatment. ซึ่งการรักษาก็ได้ช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นและ กลับมาเป็นอีกสลับกันไป จนกระทั่งเริ่มมีปัญหา หลุมสิว จึงเริ่มรักษา ตัวแรกๆ ที่ใช้ คือ Crystal Peel หรือ Diamond Peel ประมาณนี่

Wanida Leema ต่อ คำถาม ชุดที่1 นะคะ

Wanida Leema ซึ่ง หลังจากนั้นก็กลับมา หาคลีนิกต่างๆ อีกหลายที่ จนกระทั่ง วิทยาการด้าน เลเซอร์ ได้มีการนำเข้ามาใช้รักษาในประเทศไทย เลเซอร์ ตัวแรกๆ ที่ตัดสินใจรักษาคือ Fraxel ซึ่งตอนนั้นไปทำกับ คลินิก ที่สยามสแควร์ เป็นคลินิกแรกๆ ที่ลงโฆษณาให้ความรู้ เรื่องการใช้ laser รักษาหลุมสิว ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับ เราก็คาดหวังว่าผิวหน้าจะดีขึ้น ซึ่ง หลังรักษา ด้วย Fraxel จนจบ คอร์ส ราคาคอร์สก็ไม่ถูกค่ะ คนใกล้ชิดก็ให้กำลังใจว่าหลุมสิวตื้นขึ้นนะคะ แต่ที่เรารู้สึกคือ ผิวหน้าเริ่ม sensitive ต่อแดด และครีมต่างๆ ตอนหลังจึงหยุดไปรักษา และหาทางรักษาผิวหน้าให้แข็งแรงกันต่อไป หลังจากนั้น ก็เริ่มกลับไปรักษา ด้วย เลเซอร์อีก เพราะปัญหาหลุมสิวก็ยังไม่ได้หายไป รวมถึงยังมีปัญหา เรื่องสิว และหน้าเริ่มสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็เริ่มหาเลเซอร์ ใหม่ๆ กันต่อไป หรือ บางทีก็เป็นเลเซอร์ ตัวเก่าๆ ชื่อจำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง และที่รู้สึกกระเทือนสุด คือตอนไป รักษา กับคุณหมอชื่อดังเรื่องเลเซอร์ ที่ โรงพยาบาลบนถนนสาธร คุณหมอคิวยาวมาก มีเวลาดูเราและคุยกับเราไม่นาน เราก็รักษาด้วยวิธิใช้ laser แบบที่คุณหมอ เรียกว่า เป็น cocktail หลังจากทำครั้งแรกจำได้ว่า คุณหมอห้ามไม่ให้ใช้ ครีมกันแดด เนื่องจาก ผิวเป็นสิวง่าย หลังจากนั้น ก็ได้ฝ้าถาวรมาเลยค่ะ ไปหาคุณหมอหลังจากนั้นไม่กี่ครั้ง เพราะคุณหมอยุ่งมากไม่ค่อยมีเวลาคุยกับเราเท่าไหร่ และเครียดกับสภาพหน้า เลยหยุดรักษากับที่นี่ หลังจากเลเซอร์ ทุกครั้งหน้าก็บอบช้ำขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็หยุดเลยไม่ได้เพราะ สภาพหน้ามีปัญหา ยังไม่หาย ก็ต้อง หากันต่อไป ไปหามาอีกหลายคลินิกค่ะ จนก่อนมา เจอจรัลเลเซอร์ ก็ไปรักษา เลเซอร์ ชื่อ Fractora (Fractional Rf) สลับกับ Yag และอีกตัวจำไม่ได้ ที่คลินิกมีชื่อ และราคาไม่ถูกเลยค่ะ ปัจจุบันก็ยังมี course เหลืออยู่นะคะ ทำ Fractora ไป แค่ 1 ครั้ง ทำ treatment หลายครั้ง รวมทั้งกิน stemcell แบบเม็ด และฉีด ประมาณ stemcell ที่หน้า แต่ละอย่างที่ทำราคาไม่ถูกเลยกับ คลินิกนี้ แต่สาเหตุที่ทำ Fractora แค่ 1 ครั้ง เพราะ หลังจากทำ กลับไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าหน้า ยัง sensitive อยู่ เลย ให้ทำ treatment และ laser ตัวอื่นไปก่อน จนกระทั่งเรารู้สึกไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายเพิ่ม และรู้สึกเองว่า ตัว fractora ทำหน้า เราอ่อนแอลง จึงหยุดไปหาที่คลีนิค ทั้งๆ ที่ยังมี course เหลืออีกหลายตัว รวมถึงการทำ คีเลชั่น และให้วิตามิน สภาพผิวมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากจากเดิม จึงหาวิธิรักษาหน้าให้แข็งแรง ด้วยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ให้หน้ารู้สึกแข็งแรงขึ้น แต่เราก็ยังมีปัญหา เรื่อง หลุมสิวที่กังวลอยู่ จึงเริ่มหาข้อมูลเพิ่มเติม ว่าเราควรเสี่ยงกลับไปทำ Fractora อีกมั้ย แล้วก็เลย search หาข้อมูล เกี่ยวกับ Fractora หรือ fractional RF เพิ่มเติม เพราะ เริ่ม เห็นหลายๆ คลีนิกโฆษณา ว่า fractional RF เป็น laser ที่ได้ผลมากในเรื่องการรักษาหลุมสิว ตอนหลังโทรกลับไปถาม คลีนิกที่รักษาเดิม ว่า มี fractional RF มั้ยเผื่อจะขอเปลี่ยนจาก การใช้ Fractora เป็น Fractional RF ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า มันคือตัวเดียวกัน ชึ่งเราก็ได้รับทราบผลจากการใช้ เลเซอร์ตัวนี่แล้ว จึงหาข้อมูลให้มากขึ้นทั้ง ผลดี และผลเสีย จนกระที้งได้แง่มุมทั้ง 2ด้าน และ ได้พบกับ ข้อมูล เกี่ยวกับ

จรัลคลีนิก ชึ่งทางคลีนิก มี facebook ที่นำเสนอ ข้อมูลเยอะมากเกี่ยวกับ คนไข้ ทั้งยังลงรูป ในการรักษาของคนไข้จริงๆ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ซึ่งแตกต่างจาก คลีนิกที่อื่นๆ ที่เราจะได้เห็นเฉพาะภาพ ของชาวค่างชาติ ที่เป็นภาพ ที่บริษัทที่ทำเครื่องเลเซอร์ เป็นคนจัดหามาให้กับคลีนิกต่างๆใช้ เค้าเหล่านั้นไม่ใช่คนไข้ที่รักษาจริงๆกับคลีนิกต่างๆ จากความที่เจอมาเยอะ แต่เพิ่ง มาเจอคลีนิกนี้ที่นำเสนอแบบแตกต่าง ทั้งยังเป็นภาพที่ไม่ได้ตกแต่ง สภาพผิวหน้าคนไข่ที่ดีขึ้น ไม่ได้เป็นภาพ ขาวใสเวอร์ จึงตัดสินใจ โทรสอบถามเรื่อง เลเซอร์ กับคุณหมอ ซึ่งคุณหมอ บอกให้เข้ามาพบเพื่อดูสภาพผิวจริงจะได้ประเมินถูก และคุณหมอบอกให้เตรียมเวลามา ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่ทราบว่าต้องทำอะไร จนกระทั้งมาพบ คุณหมอก็คุยและถามว่า กังวลกับอะไรมากที่สุด ส่วนตัวเอง กังวลกับปัญหาหลุมสิว แต่คุณหมอบอกว่า ปัญหาฝ้าของเราก็ไม่เบา แต่เรากลับมองไม่ออก เพราะคิดว่าหน้าตัวเองขาว จะมีก็รอยฝ้าบ้างเนื่องจากคิดว่า รักษาด้วยผลิตภัณฑ์ที่ก่อนจะมาหาคุณหมอจนดีขึ้นมากแล้ว คุณหมอให้ดูภาพ ของคนไข้หลายท่าน ซึ่งแต่ละ เคส ไม่ใช่เรื่อ่งเบาๆ แต่ละคน มีปัญหาหลายอย่าง หรือ บางอย่าง แต่มีพัฒนาการในการรักษาที่เร็วมาก หลายคนสภาพผิวหน้าดีขึ้นตั้งแต่ หลังจากทำเลเซอร์ ครั้งแรก ซึ่งในการทำ คุณหมอ ก็แจ้งให้ทราบว่าเป็นเลเซอร์แบบมีแผล อาจต้องใช้ mask ปิดหน้า ซึ่งในตอนที่ทำครั้งแรก ตัวเองก็ใช้ mask ปิดหน้าอยู่ค่ะ รอประมาณมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นแผลหลุด ก็เจอหน้าที่ขาวและ ดีขึ้นอย่างมาก ผลแตกต่างจากที่อื่นอย่างมาก เพราะ หลังจากสเก็ดหลุด ก็ใช้ครีมที่คลีนิกจัดให้ซึ่งก็ทำให้ไม่ต้องกลัวแดดหรือระวังแดด แบบสุดๆ เหมือนที่อื่นๆ และ treatment ก็แค่ทำ สลับกับเลเซอร์ เราก็ไป หาคุณหมอ 2 อาทิตย์ครั้ง course ที่ลงกับคุณหมอ เป็นเลเซอร์แบบ 4 ตัว 10 ครั้ง ราคาถ้าเทียบกับที่อื่นที่ไปหา ถือว่าไม่ได้แพงเท่าที่อื่นแต่กลับให้ผลคุ้มค่า รักษาแล้วดีขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลที่คุณหมอให้ตอนที่พบคุณหมอครั้งแรกเป็นประโยชน์กับเราในการตัดสินใจ ว่า คุณหมอจะสามารถช่วยเราได้ ชึ่งมาถึงวันนี้ก็ไม่ผิดหวังค่ะ ข้อเสียของคุณหมอนะคะ คือ คุณหมอพูดตรงมาก บางครั้งคนไข้ที่ ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการรักษามาหลายๆที่ จะยังรับ คำตอบตรงๆ จากคุณหมอไม่ได้เพราะ มันฟังดูไม่ตรงใจ ที่คนไข้อยากฟัง เช่น คนไข้ควรมีวินัยในการรักษา เพื่อให้ได้ผลดี หรือ ใช้เลเซอร์ นั้นนี้แล้วรับรองไม่มีแผล จะออกจากบ้านไปไหนมาไหนสบาย ซึ่งคุณหมอก็ได้บอกว่า ถ้ารับแผลไม่ได้ก็ให้ใช้ Mask สำหรับ คนที่ไปเจอมาหลายคลีนิก การได้ข้อมูล ภาพประกอบของจริง ถือเป็นการ การันตี ความหน้าเชื่อถือได้ถึงผลงานจริงๆของคุณหมอ ไม่ได้ยืมภาพใครมา คำอธิบายที่ตรงไปครงมา ทำให้เราเตรียมใจยอมรับ และ ผลที่ได้รับจากการทำครั้งแรก เราก็รอแค่ คนรอบข้างเป็นคน ทัก เราก็รู้ค่ะ ว่าทำแล้วดีหรือไม่ดี


Jaran Skin & Laser Clinic ต้อง ขอขอบคุณคุณวนิดา ที่ช่วยนำเหตุการณ์ต่าง ๆ มาเรียบเรียง และพยายามเขียนมาเพื่อให้สังคมไทยได้เรียนรู้อย่างแท้จริง ... ถ้าคนไทยทุกท่านกล้าลุกขึ้นสู้แบบนี้จริง ๆ พวกหมอธุรกิจที่มีอยู่ จะได้ไม่กล้ามารุมกันหลอกลวงประชาชนคนไทยแบบต่อเนื่องยาวนานครับ ... นอกจากความกล้าหาญแล้ว ความทุ่มเท เสียสละของคุณวนิดานั้นมีอยู่เต็มเปี่ยมในสายเลือด เพราะได้ช่วยพิมม์จนกระทั่งแม้ตอนกลางคืนซึ่งอาจจะรบกวนเวลาพักผ่อนพอสมควร ครับ ... เราจะได้พยายามนำข้อมูลของคนไข้ทุกท่าน มารวบรวมนำเป็นฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และมีมากพอที่จะนำไปใช้อ้างอิงได้ในระดับสากลจริง ๆ ... เราหวังว่าการที่จะรวบรวมให้ได้หลักพันคน คงไม่ยากมากครับ แต่คนไข้ท่านที่ทุ่มเทจริง ๆ แบบคุณวนิดา เราก็ขอชื่นชม นับถือจากใจครับ ....... Fractional Laser หรือ RF หลาย ๆ ตัวในเมืองไทย โดนนำมาโฆษณาเกินจริง โดยไม่มีวิจัยจริง ๆ จัง ๆ ในประเทศไทยเลย ... วิจัยบางอันก็ทำแบบน่าสงสัย เชื่อถือได้หรือเปล่าไม่รู้ เพราะพอออกมาทำกับคนไข้จริง กลับไม่ได้ผลตามที่คุย ทั้ง ๆ ที่ทำจากแพทย์ผิวหนังระดับอาจารย์หลาย ๆ คนด้วย .... แปลกดีครับ !!! ..... แถมในช่วง 4-5 ปีนี่ ที่มีเลเซอร์แพง ๆ ระดับครั้งละ 10,000-100,000 กว่าบาทขึ้นมา ก็มาพร้อมกับขบวนการหน้าม้า ที่ถูกส่งเข้ามาปลอมเป็นคนไข้ บล็อกเกอร์มีเกลื่อนเต็ม Internet ...... หลายคนโดนจับได้ ปรากฏว่าเป็นตัวหมอเองปลอมตัวมาเชียร์ตัวเองก็มี ...... คนไข้เราหลายท่าน ได้เปิดโปงขบวนการหลอกรักษาไปแล้วก็มี ขอชื่นชมด้วยครับ ... นี่กระมัง 1 ในเหตุผลที่พวกหมอธุรกิจ ถึงพยายามซื้อตัวเจ้าหน้าที่เรา ส่งคนมาฝังตัวในคลินิก และพยายามใส่ร้ายเราหนักขึ้นในช่วงหลัง แต่อย่างว่านะครับ .... ความจริง = ความจริงครับ

Wanida Leema เห็น ใจนะคะ คุณหมอนะคะ ต้องเจอการกลั้นแกล้ง หลายอย่างแบบที่คิดไม่ถึง แต่ความจริง มันคือความจริง จริงๆ เพี่ยงแต่เรา ต้องมีสติ และปัญญา ที่จะพิจารณา

Tags : ความลับที่คนไทยต้องรู้เรื่อง การรักษาหลุมสิวที่ทำไม .. รักษาหลุมสิวที่เราถึงได้ผล แต่ทำไมไปทำที่อื่นไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ?

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view