หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฏาคม ปี 58 ตอนที่ึ 12 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือนกรกฏาคม ปี 58 ตอนที่ึ 12 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

สิงหาคม 58 กันยายน58 ตุลาคม58 พฤศจิกายน58 ธันวาคม58

JSLC Superhero ท่านที่ 426

=================

คุณ อโณมา

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-7-58

Link :   https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/930389027002478


( ^ )7 ... ศุกร์ 31 กค. 58 ... เราได้ขอสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษาฝ้า กระ เคยผ่านการรักษามาแล้วจากที่อื่น แต่ไม่ดีขึ้น จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 5 ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัย รวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่อฝ้า กระ และกำลังจะเลือกคลินิกที่จะรักษาหน้ากันอยู่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอโณมา อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 36 ปี มาจากสมุทรปราการครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอโณมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้น เพื่อที่จะได้รีบรักษาอย่างเต็มที่ตอนปัญหายังเป็นไม่มากกันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทย และผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอโณมาลองเล่าประสบการณ์การในการเป็นฝ้า ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ฝ้าที่เป็นใหม่ ๆ นั้นเป็นทีละน้อย ๆ ค่อย ๆ แย่ลง หรือเป็นทีละเยอะ ๆ ภายในครั้งเดียวครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 … จากที่เคยรักษาจากคลินิกสองแห่ง โดยการทำการฉีดเมโสรักษาฝ้า ทรีทเมนท์ หรือทายาฝ้า ครีมหน้าขาวใสมาพอสมควร แล้วไม่ได้ผล อยากจะเตือนคนไข้ท่านอื่นๆอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับการใช้การฉีดเมโส มาใช้ในการรักษาฝ้าว่าได้ผลหรือไม่ อย่างไร และตอนทำเจ็บมากน้อยแค่ไหนครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... คลินิกแบบนี้ ใช้การโฆษณา สร้างภาพอย่างไร ถึงได้ทำให้เราเข้าไปรักษา แล้วพอทำไม่ได้ผลจริงตามโฆษณา ทางแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ณมาคิดว่า การใช้ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาว เครื่องสำอางนั้น สามารถทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ จนหาย หรือดขึ้นมาก ๆ ได้ผลนานไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... ฝ้าที่ทิ้งไว้โดยเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ นั้น มันดีขึ้นได้เอง หรือแย่ลงเรื่อยๆ ครับ ? ... คุณอโณมา คิดว่าเราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อยๆ หรือเยอะๆ เพราะเหตุใดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 .... ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอโณมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอโณมา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอโนมาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... เราได้หลอกคุณอโณมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่เป็นฝ้า ว่าเราควรป้องกันฝ้าดีกว่าตามรักษา หรือไม่ และถ้าเริ่มเป็นน้อยๆ ควรรักษาเลยให้หาย หรือ รักษาให้ดีที่สุดไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณอโณมาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ในอดีตที่ไปรักษาฝ้าไม่ได้ผล ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ครับ



Anoma Pannoi มาแล้วๆๆคะ
#ตอบคำถามที่1.1
อ้อ เริ่ม เป็น ฝ้า กระ ประมาณ เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว คะ มันเริ่ม เป็นจุดๆๆ บางๆๆขึ้น มาข้างแก้ม และ หางคิ้ว ทั้งสองข้างคะ



#ตอบ1.2 อ้อ เคย ฝ้า กระ โดยซื้อเป็นคอร์สร่วมๆสามหมื่นกว่าบาท
ก็ไม่หายคะ หน้ากลับบาง ไวต่อแสงแดดมากๆ เวลาโดนแดด หน้าจะแดง และแสบหน้าด้วยคะ ก็เลิกรักษา ทั้งๆที่ยังไม่หมดคอร์ส
รักษา ไปได้ เจ็ดครั้งคะ ชื่อคลินิค
เป็นชื่อ**โรงพยาบาล
แถวๆ <โลตัส บางปลา> บางพลี คะ
*เลิกรักษา มาได้สองปีคะ*
#จนอยากมาลองฉีดเมโส หน้าใส ลดสิวฝ้ากระ ดูก็อ่านๆๆ หาข้อมูล
เลยตัดสินใจไปทำดู
เออ! คิลนิค อยู่แถวๆสยามซอย7 คะ
ปรากฏ ไปฉีดอยู่ สามครั้งในระยะเวลา 1 เดือนคะ หนังหน้า ไม่ได้ใส หรือ สิวฝ้ากระ ลงลดแต่อย่างใดเลยแม้แต่ % เดียว เสียดายเงิน และเวลาที่ต้องเดินทางไปหาหมอ
ที่คิลนิคนั้นมากๆคะ
ไปรักษาเมื่อ เดือนมิ.ย-ก.ค 58
ที่ผ่านมานี้เองคะ
ตอนฉีดเจ็บนะคะ แต่ต้องทน เพราะอยากสวย



#ตอบ1.3# ก็ไม่ได้ไปอีกเลย
เพราะไม่ได้ผล ไปในทิศทางที่อวดอ้างว่า สวยใส ลดฝ้ากระ แม้แต่สักนิดเลย ตัดสินใจหยุดไปเลยคะ!



#ตอบ1.4ส่วนครีม ทา ฝ้ากระ
อ้อ เคยใช้ นะคะ แบบเห็นผลไวมากๆ 5-7วัน หนังหน้า ดีขึ้น
ขาวเว่อร์
แต่คะแต่!!! หนังหน้า บางลง เป็นสิวได้ง่ายๆ
เวลาโดนแดด แสบหน้ามาก
ขนหน้าก็มีขึ้นมาด้วยอ่ะ
เวลา เข้าฟิตเนส ขึ้นลู่วิ่ง
หน้าก็แดงเว่อร์ และแสบมากมาย เกินเหตุ



#ตอบ1.5 เรื่องสิว ฝ้า กระ
ส่วนตัวอ้อ นะ ขอแนะนำ เลยคะว่าให้รีบรักษา ตั้งแต่เป็นแรกๆ ดีกว่า อย่าปล่อย
อย่าชะล่าใจเพราะมันจะมาไวมากๆ
และ มันจะไม่ไปไหนเลยหมายถึง
ฝ้ากระนะคะ +55..
เพราะการดูแลรักษามันยุ่งยากและหลายขั้นตอนด้วยคะ



#ตอบ2.1 ถ้าเปรียบเทียบรูปภาพ
การรักษา ก่อน-หลัง
ของทางคิลนิคจรัญการแพทย์อ้อ
ให้คะแนน 70% นะคะ
เพราะอีก30% จะไว้โชว์หนังหน้าตัวเอง
หลังการรักษา คะ
ครบคอร์ส ว่าจะได้ 100% มั้ย
แต่อ้อ มั่นใจและเชื่อใจ
ของจรรยาบรรณแพทย์
ของคุณหมอที่นี้มากๆ พูดจาตรงๆ
อ้างอิง เหตุและผล ได้ดีมากๆ
ชอบคะ



#ตอบ2.3 ทางคลินิคไม่ได้หลอกอ้อ คะ แต่คุณหมอให้คำมั่นว่า จะดูแล และรักษา
ผิวหน้า ของให้ดีขึ้น
#โดยที่ตัวเราต้องมีวินัยด้วยคะ
สำหรับคนที่ไม่เป็นสิว ฝ้า กระ
ถือว่าโชคดีหน๊อ
แค่ดูแล บำรุง ให้ถูกวิธี ก็สวยใส
ได้อีก
แต่ใครที่เป็นแล้ว ก็ลองปรึกษา
หรือเข้ามารักษา
กับคุณหมอ ที่จรัญการแพทย์ดูนะคะ
หนังหน้าเรา อย่าลองอะไรที่มันผิดๆ หลายๆครั้งเลยคะ เพราะมันเสียทั้งเงิน , เวลา
และความเครียดตามมาที่เวลารักษาแล้วไม่ได้ผลจริง



**ขอขอบคุณคุณหมอ ด้วยนะคะ สำหรับพื้นที่ตรงนี้ ที่ให้มาแชร์
-มาเล่าเรื่องประสบการณ์
การรักษาผิวหน้า ของอ้อ..
ปล. ขอบคุณบุญเก่า ที่สั่งสมมา
ที่ทำให้เราหากันจนเจอ..


JSLC Superhero ท่านที่ 425

=================

คุณ กรกนก อาชีพนักเรียน อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-7-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/929929860381728

( ^ )7 ... พฤหัสบดี 30 กค. 58 ... เราได้ขอสัมภาษณ์คนไข้ใหม่รุ่นใหม่ของเรา 1 ท่าน ที่มีปัญหาเรื่อง สิวที่เกิดจากการใช้เครื่องสำอางทั่วไป มาหลายยี่ห้อ จากหลายแหล่ง ไม่ได้ทำให้ปัญหาหน้าดีขึ้น และแถมยังทำให้สิวขึ้นอีกด้วย คนไข้ท่านนี้ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 58 โดยการทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว กำลังรอดูผลอยู่ ... ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัย รวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่องสิว และกำลังจะเลือกคลินิกที่จะรักษาหน้ากันอยู่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรกนก อาชีพนักเรียน อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณกรกนก JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้น … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกรกนกลองเล่าประสบการณ์การ ในการเป็นสิว ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว สิวที่เป็นใหม่ ๆ นั้นเป็นทีละน้อย ๆ แล้วค่อย ๆ แย่ลง หรือเป็นทีละเยอะ ๆ ภายในครั้งเดียวครับ ? ... เครื่องสำอางที่เอาไว้ใช้ เช่น Whitening หรือครีมกันแดดนั้น สามารถรักษาสิวได้หรือไม่ หรือยิ่งทำให้สิวขึ้นมามากกว่าเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 … จากที่เคยรักษาไปซื้อเจลแต้มสิวจากทางโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และเครื่องสำอางจากหลายแหล่ง ในความเป็นจริง พวกนี้สามารถรักษาสิว รอยสิวได้จริงหรือไม่ ลองบอกความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... อยากเตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับพวกเครื่องสำอางเหล่านี้ไหมครับ ว่ามันทำให้สิว รอยสิวหายไป ตามที่โฆษณากันมากมาย หรืออาจจะทำให้สิวขึ้นเรื่อย ๆ ไม่หยุดครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... คุณกรกนกลองบอกเล่าให้ทุกท่านทราบเกี่ยวกับการบีบสิว แกะสิวว่าการกดสิว บีบสิว แกะสิวด้วยตัวเองนั้น มีผลข้างเคียงจะเป็นอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... สิวที่ทิ้งไว้โดยเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ นั้น มันดีขึ้นได้เอง หรือแย่ลงเรื่อยๆ ครับ ? ... คุณกรกนก คิดว่าเราควรรักษาสิวตอนเป็นน้อยๆ หรือรอให้เป็นสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว แผลเป็นเยอะๆ แล้วค่อยรักษา และเพราะเหตุใดครับ ? ...



.
ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 .... ถ้าให้ลองให้คะแนนเฉพาะ “เรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา” คุณกรกนกอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีป้ายสีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกรกนก และคุณแม่ได้มานั่งฟังเราอธิบาย ตรวจ พูดคุย ซักถามกันแบบคนไข้จริงๆ แล้ว ในวันนั้นได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกรกนก กับคุณแม่ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... เราได้หลอกคุณกรกนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... คนไข้คิดว่าเวลาที่ปัญหาหน้าของเรา ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเน้นการป้องกัน เฝ้าระวังปัญหาสิว ไม่ให้มันกลับมาเป็นเยอะๆ อีก หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?...


คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้คนไข้ท่านอื่นที่ตอนนี้กำลังมองหาคลินิกในการรักษาสิว หรือกำลังมองหาเครื่องสำอางเพื่อรักษาสิวอยู่ว่า ควรระวังอะไรไว้บ้างครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณกรกนกครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ เพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ครับ


ตอบคำถาม



Ploy Kornkanok คำถามที่1.1 สิวที่เป็นจะขึ้นที่ละน้อยๆค่ะ ไม่ขึ้นที่เดียว แต่พอเป็นเม็ดหนึ่งเเล้วหายก็จะมีอีกเม็ดหนึ่งขึ้นมา เครื่องสำอางหรือครีมที่ใช้ช่วยให้สิวลดลงได้เเค่นิดเดียวเเต่ก้จะเป็นเพิ่มขึ้นมาอีก



Ploy Kornkanok คำถามที่1.2 จากครีมหรือเครื่องสำอางที่ซื้อมานั้น ไม่สามารช่วยรักษาสิวได้จริงค่ะ เพราะบางตัวใช้เเล้วเกิดอาการแพ้ทำให้เป็นสิวเห่อ ส่วนครีมที่ซื้อมาจากโรงพยาบาลใช้เเล้วไม่ได้ผลจริงค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นสิวไม่หาย



Ploy Kornkanok คำถามที่ 1.3 ก็จะเตือนนะค่ะเกี่ยวกับคนที่จะซื้อเครื่องสำอางตามเคาเตอร์แบรนต่างๆ เขาพยายามพูดสรรพคุณต่างๆเพื่อให้เราซื้อ เเต่พอซื้อมาใช้จริงไม่ได้เป็นอย่างที่เขาพูดเลยค่ะ ไม่พอใช้เเล้วหน้ายังพังมากกว่าเดิมอีก



Ploy Kornkanok คำถามที่ 1.4 การบีบสิวหรือการแกะสิว จะทำให้หน้าของเราเป็นรอยดำ บ้างทีก็จะเป็นหลุมหรือแผลเป็น การกดสิวด้วยตัวเองนั้นก็เหมือนกันค่ะ ทำให้หน้าเราเป็นรอยแผล รักษายากกว่าตอนเป็นสิวอีกค่ะ



Ploy Kornkanok คำถามที่ 1.5 แต่ก่อนหนูก็มีความคิดที่ว่าสิวไม่บีบไม่แกะเดี่ยวมันก็จะหายไปเอง แต่ผลที่ได้มัยฃนเเย่กว่าเดิมค่ะ เพราะทำให้เป็นสิวอุดตัน หายยาก เราควรที่จะรักษาสิวตอนที่เพิ่งเป็นหรือเป็นไม่หนักมาก เพราะการรักษาจะง่ายขึ้นเเละเห็นผมเร็ว เเต่้ารอจนเป็นเยอะนอกจากจะเสียเวลาเเล้วยังเสียเงินมากขึ้น



Ploy Kornkanok คำถามที่ 2.1 ให้คะเเนน 100% เต็มเลยค่ะ เพราะข้อมูลหรือการรักษาที่ได้ดูนั้นเพียงพอ น่าเชื่อถือ คุณหมอพูดคุยอย่างเป็นกันเอง



Ploy Kornkanok คำถามที่ 2.2 ทางคุณหมอไม่ได้บังคับให้ลงคอร์สหรือทำอะไรที่เราไม่ต้องการค่ะ จากที่หนูกับคุณเเม่ได้ปรึกษาคุณหมอ คุณหมอพูดดีมากค่ะ เเนะนำดีมาก ไม่โกหก การตัดสินใตฃจต่างๆหนูกับคุณเเม่เป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมดค่ะ



Ploy Kornkanok คำถามที่ 2.3 คุณหมอไม่ได้บอกว่า้ารักษาเเล้วสิวจะไม่กลับมาอีก เเต่บอกว่าสิวมันเป็นธรรมชาติของวัยรุ่น อาจจะมีการขึ้นใหม่ได้ แคฃต่เราทำการรักษาต่อเนื่องเพื่อป้องกันสิวอาจจะขึ้นเเต่น้อย



Ploy Kornkanok คำถามที่ 2.4 ควรระวังเป็นอย่างมากค่ะ เพราะว่า้าหน้าเราหายเเล้วหรือดีขึ้น เราก็ไม่อยากจะเป็นสิวอีกใช่ไหมค่ะ ฉะนั้นการป้องกันนั้นเป็นสิ่งที่ดี



Ploy Kornkanok คำถามที่ 2.5 ก็ใครที่มองหาคลินิกรักษาสิวอยู่ก็อยากจะเเนะนำให้มาลองรักษาที่นี่ดูนะค่ะ เพราะปลอดภัย น่าเชื่อถือ ส่วนใครที่มองหาเครื่องสำอางใช้อยู่นะค่ะ ควรระวังพวกเครื่องสำอางที่ราคาถูก หรือเครื่องสำอางตามที่เขาบอกว่าใช้ดี เพราะบ้างที่เครื่องสำอางเหล่านี้ไม่เหมาะกับหน้าเราค่ะโดยฌฉพาคนที่เเพ้ง่าย หากจะใช้จริงๆควรเป็นเครื่องสำอางที่เป็นที่ยอมรับ เพราะเวลามีปัญหาเราจะได้เเจ้งได้ว่าเป็นของยีห้อนี้


JSLC Superhero ท่านที่ 424

=================

คุณธาราพร 47 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจาก จังหวัดสมุทรปราการ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-7-58


Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/928475223860525


( ^ )> ... จันทร์ ที่ 27 ก.ค. 58 นี้ … บางครั้งคนไข้ใหม่ที่มาหาเราได้ อาจจะเป็นเพราะชะตาฟ้าลิขิต ... ประเด็นน่าสนใจหลายประเด็นกันครับ ...

ประเด็นที่ 1 ... มาดูกันว่าโชคชะตานำพาคนไข้ใหม่ท่านนี้ มาหาเราได้อย่างไรครับ ? … มาติดตามคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่จะมาให้ความรู้ และประสบการณ์จริงที่หาอ่านในตำราไม่ได้ครับ ...

ประเด็นที่ 2 ... แม้ไม่ออกแดด ฝ้าสามารถจะเป็นจากการรักษาหน้า โดยคลินิกที่ไม่ใช่แพทยผิวหนังได้ จริงหรือไม่ ?

ประเด็นที่ 3 ... การทายารักษาหน้า รักษาฝ้าที่แรงเกินไปนั้น นอกจากทำให้มีฝ้าแล้ว ยังทำให้มีหน้าแดง และเส้นเลือดเล็กๆ ที่หน้าได้หรือไม่ ? …ประเด็นที่ 4 ... ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น ทากันแดด กับเครื่องสำอาง แล้วฝ้าหายได้หรือไม่ หรือค่อย ๆ แย่ลงกันแน่ ?
.



เราบอกได้คำเดียวว่า ปัญหาหน้าทุกอย่าง อย่าปล่อยให้เรื้อรัง อะไรรีบรักษารักษาให้หายโดยการรักษาแบบดีที่สุด ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีจรรยาบรรณแต่เนิ่น ๆ ถ้าทำได้ ให้รีบทำก่อนปัญหาจะลุกลามเรื้อรังครับ ... การเลือกรักษาผิดที่ ทำให้ปัญหาลุกลาม โยโย่ไปมา หรือมีผลข้างเคียงจริงหรือไม่ ? … มาดูคนไข้ฝ้า กระตื้น กระลึก ริ้วรอย เส้นเลือดฝอย ที่เคยรักษาหน้ามาจากที่อื่นบ้างแล้ว ก่อนรักษาไม่มีฝ้า รักษาไปรักษามา ฝ้าขึ้นโดยไม่ได้ออกแดดด้วยซ้ำไป มาดูว่าการไปทายาหน้าขาวจากคลินิกหนึ่ง แล้วหยุดใช้ฝ้าขึ้นจริงหรือไม่ ? ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธาราพร 47 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจาก จังหวัดสมุทรปราการครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธาราพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และผิวหน้าคนไทยอีกหลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน พวกแพทย์ที่เน้นการโฆษณา เน้นออกสื่อ สร้างภาพหรู และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาผิวหน้าที่เรื้อรัง และหลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธาราพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ว่าเป็นนานแค่ไหนแล้ว ? … ฝ้าเกิดขึ้นก่อน หรือหลังไปรักษาหน้าที่คลินิกนั้น ๆ และช่วงที่มีฝ้านั้น ได้ออกแดดเยอะหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... หลังรักษาที่คลินิกนั้น ๆ นานแค่ไหน ถึงเริ่มสังเกตว่าหน้าแดงง่าย หรือมีเส้นเลือดฝอยครับ ? และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลย หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ เข้มขึ้นครับ ? ... คุณธาราพร ลองพูดจากใจ เตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะๆ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เราควรเลือกแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบเต็มที่ หรือรักษาแบบช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรครับ ? ... จริงหรือไม่ครับ ที่มีคนชอบบอกว่าฝ้า กระหายเองได้ หรือดีขึ้นโดยไม่ต้องรักษาเลย แค่ทาครีมกันแดดก็พอแล้ว ? … ตามประสบการณ์ของคุณธาราพรนั้น เครื่องสำอาง Whitening มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการทำให้ฝ้า กระดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คลินิกแบบนั้น ใช้โฆษณา การตลาด การสร้างภาพ หรือโปรโมชั่นราคาแบบไหน ที่ทำให้คุณธาราพรเลือกเข้าไปใช้บริการครับ ? … อยากจะเตือนอะไรท่านผู้อ่านอะไรบ้าง เกี่ยวกับการอ่านโฆษณาของคลินิกรักษาหน้า เพื่อให้สามารถเลือกคลินิกที่เน้นความปลอดภัย และได้ผลที่สุดครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คุณธาราพร รู้จักจรัลการแพทย์จากเหตุการณ์ใด หรือใครแนะนำมาครับ ? … และเขาได้คุยกันมาว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณธาราพรอยากจะมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … ก่อนมาหาเรา คุณธาราพรได้อ่านเวบ อ่านเฟสบุ๊คคลินิกมานานแค่ไหน ? … มีส่วนใดของเวบ และเฟสบุ๊คเรา ที่อ่านแล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และมากพอที่จะมารักษาเพื่อให้ได้ผลจริง ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรามากมาย และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณธาราพรให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น ว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... คุณธาราพรคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นนั้น ๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … ตอนไปรักษาที่อื่นนั้น แพทย์ที่นั้น ๆ ได้ให้คำแนะนำ พูดคุย ให้ดูรูปก่อนหลังรักษามากน้อยแค่ไหน หรือมีแต่เจ้าหน้าที่มาขายคอร์สครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธาราพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณธาราพรคิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ขุมขนที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณธาราพรมากครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม



Tharaporn Ruangchaikul 1.1 เริ่มสังเกตเห็น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่ได้ทำ treatment เกือบปี โดยออกแดดไปทานข้าวช่วงกลางวัน กลางร่มบ้าง เดินหลบแดดบ้าง



1.2 ประมาณ 1 ปี เริ่มเห็นว่าหน้าแดงง่ายหลังออกแดด ตอนที่เริ่มเป็นฝ้า จะขึ้นแบบสีจางๆ ก่อน แล้วค่อยๆ เข้มขึ้น เมื่อเห็นถึงปัญหาเราควรรักษาแต่เนิ่นๆ เพราะจะรักษาได้ง่ายกว่าและใช้ระยะเวลาไม่มาก รวมถึงหาทางป้องกันได้เร็วขึ้น



1.3 การรักษาควรดูหน้าที่การงาน อาชีพประกอบ แต่ส่วนตัวรักษาเต็มที่แบบเห็นผลเร็ว ปัญหาต่างๆ ก็จะเหลือน้อยลง ส่วนการใช้ whitening เมื่อหยุดใช้สักระยะ เหมือนหน้าจะบางสังเกตเห็นเส้นเลือด และทำให้ฝ้า กระ ขึ้น การทากันแดดไม่น่าเพียงพอสำหรับการป้องกันรักษาฝ้า กระ ควรได้รับการปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทาง


1.4 ที่คลินิกมีแค่พนักงานเป็นผู้ชักชวนขายคอร์สการรักษา ซึ่งไม่ใช้แพทย์เป็นผู้แนะนำ เราจึงควรจะปรึกษาแพทย์และให้แพทย์ซึ่งมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านผิวหนังเป็นผู้แนะนำและรักษา เหมือนปวดฟันก็ควรหาหมอฟัน ทำเลสิคก็ควรปรึกษาจักษุแพทย์


1.5 รู้จักจรัลการแพทย์โดยบังเอิญ ตอนที่ไปหาหมอที่มหาวิทยลัยแห่งหนึ่ง และได้ยินคนไข้คุยกันถึงผลการรักษาของคนรู้จักว่ารักษาที่จรัลการแพทย์ โดยรวมหน้าดีขึ้น ฝ้า กระ ริ้วรอย จางลง จากนั้นจึงหาข้อมูลทาง internet และตัดสินใจรักษา ยังคิดอยู่ว่าทำไมเราพึ่งรู้จักจรัลการแพทย์



Tharaporn Ruangchaikul 2.1 ได้ติดตาม FB อยู่เกือบ 2 เดือน ผลการรักษาของคนไข้แต่ละราย ทำให้มั่นใจพอที่จะทำการรักษา


2.2 ขอบอกว่า คุณหมอได้ให้รายละเอียดต่าง ๆ ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อน - หลังรักษามากมาย ให้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า ระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ อย่างละเอียดมากกก ถ้าดูจนครบวันเดียวคงไม่พอ...ให้ 100 ค่ะ…


2.3 คุณหมออธิบายชี้แจงรายละเอียดระดับคอร์สการรักษาอย่างละเอียด และคนไข้เป็นผู้ตัดสินใจเอง (ตามกำลังทรัพย์ของคนไข้) ไม่มีการชักชวน โน้มนาว โฆษณาชวนเชื่อแต่อย่างใด คุณหมอให้ข้อมูล... เราตัดสินใจเอง


2.4 ฝ้า กระ ไม่ได้เกิดจากแสงแดดเพียงอย่างเดียว อาจเกิดจากฮอร์โมน พันธุกรรม เมื่อรักษาจนเห็นผล พอใจแล้ว ก็ควรป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก ถ้ารักษาตั้งแต่เริ่มเป็นน้อยๆ คนไข้ก็จ่ายเงินน้อย ประหยัดเวลาในการเดินทาง รวมถึงระยะเวลาในการรักษาก็น้อยตาม (รักษาก่อน หายก่อน)


2.5 ควรศึกษาหาข้อมูลมากๆ โดยเฉพาะแพทย์ ควรเป็นแพทย์ผิวหนัง ซึ่งมีความรู้ และประสบการณ์ทางด้านผิวหนัง ไม่ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ(ซึ่งไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง) เหมือนตามคลินิกดัง


JSLC Superhero ท่านที่ 423

=================

คุณพรหมผกา 47 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-7-58


Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/927714580603256



( ^ )> ... เสาร์ ที่ 25 ก.ค. 58 นี้ มาดูรูป และบทสัมภาษณ์คนไข้ที่มารักษาฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่นมาหลายปี มีกระ รูขุมขน ริ้วรอยบนหน้า เคยรักษาโดยวิธีการทำเลเซอร์ QS NdYAG 10 ครั้ง และ IPL ที่คลินิกชื่อดัง เคยใช้ยาทาฝ้า และ ทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ... แถมก่อนมารักษาที่เรา ก็มีผลข้างเคียงจากการทายาฝ้า คือมี หน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยขึ้นที่หน้า ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมาครับ ... โดยเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 58 ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์ไป 5 ครั้งแล้ว ทรีทเมนท์ 4 ครั้ง ตอนนี้หน้าดีขึ้นจนคนไข้พอใจ คนไข้ท่านนี้ได้ต่อคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน ของเราไว้เพื่อที่จะให้เราดูแลปัญหาให้ หน้าโดยรวมตอนนี้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรหมผกา 47 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก กรุงเทพมหานครครับ #‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรหมผกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และผิวหน้าคนไทยอี หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน พวกแพทย์ที่เน้นการโฆษณา เน้นออกสื่อ สร้างภาพหรู และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาผิวหน้าที่เรื้อรัง และหลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรหมผกา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลย หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ เข้มขึ้นครับ ? ... คุณพรหมผกาลองพูดจากใจ เตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะๆ เพราะอะไรครับ ? … และเราควรเลือกแพทย์รักษาแบบเต็มที่ หรือรักษาแบบช้า ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จริงหรือไม่ครับ ที่มีคนชอบบอกว่าฝ้า กระหายเองได้ หรือดีขึ้นโดยไม่ต้องรักษาเลย แค่ทาครีมกันแดดก็พอแล้ว ? … ตามประสบการณ์ของคุณพรหมผกานั้น เครื่องสำอาง Whitening มีประสินทธิภาพเพียงพอต่อการทำให้ฝ้า กระดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ก่อนมาหาเรา เคยรักษากับแพทย์มาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการได้รักษาบ้าง เคยทำเลเซอร์มาประมาณกี่ครั้ง แบบมีแผลหรือไม่มีแผล และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... คลินิกแบบนั้น ใช้โฆษณา การตลาด การสร้างภาพ หรือโปรโมชั่นราคาแบบไหน ที่ทำให้คุณพรหมผกาเลืกเข้าไปใช้บริการครับ ? … อยากจะเตือนอะไรท่านผู้อ่านอะไรบ้าง เกี่ยวกับเลเซอร์ฝ้าแบบธรรมดา ไม่มีแผลครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... คุณพรหมผกา รู้จักจรัลการแพทย์จากใครแนะนำมาครับ และเขาได้แนะนำมาว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณพรหมผกาอยากจะมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณพรหมผกาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณพรหมผกาคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย (ตามรูป) และตอนนั้นฝ้า รูขุมขน และสภาพหน้าทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … รักษาที่เรากี่ครั้ง เราถึงสามารถทำให้ผลการรักษาหน้าคุณพรหมผกาให้ดีขึ้นมากกว่า ที่ไปรักษาที่อื่นหลายที่ หลายปีครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 4 ครั้ง ทรีทเมนต์ 4 ครั้ง ฝ้าเรื้อรัง กับกระ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รูขุมขนดีขึ้นกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึง กระชับ ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 … โดยภาพรวม อยากจะบอกกล่าวท่านผู้อ่าน ว่ารู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ ว่าแตกต่างจากที่เคยรักษาที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณพรหมผกานั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณพรหมผกาคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? … และเลเซอร์แบบพิเศษ และการดูแลหลังเลเซอร์ของเรานั้น สามารถทำให้ปลอดภัยกับผิวหน้าได้จริง ๆ หรือไม่ หรือทำให้มีผลข้างเคียงตามที่มีคนพยายามดิสเครดิตในท้ายที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณพรหมผกา ได้มารักษาเพราะมีคนยืนยันผลให้แล้ว แถมมารักษากับเราจริง ๆ ก็ได้ผลดี ตั้งแต่ครั้งแรกนั้น เห็นผลชัดเจนทุกอย่างแม้ยังรักษาไม่จบคอร์ส คุณพรหมผกาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณพรหมผกาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ที่คลินิกเราทำเลเซอร์เป็นคอร์ส เพื่อให้คนไข้มีความต่อเนื่องมากที่สุดเท่าที่ทำได้ เมื่อเทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ ที่เคยรักษาแบบทำเป็นครั้ง หรือคอร์สเล็ก ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณพรหมผกาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพรหมผกา คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ขุมขนที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณพรหมผกาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Tui Paka LoveKing สวัสดีค่ะต้องขอโทษด้วยนะคะที่ตอบล่าช้า เรามาเข้าเรื่องเลยนะคะ ตอบคำถามข้อที่


ตอบคำถามข้อ 1.1 ค่ะ เป็นฝ้า กระ มาหลายปีค่ะ เป็นฝ้าเริ่มจากสีจางๆ แล้วก็เริ่มค่อยๆ เข้มขึ้นค่ะ
การรักษาฝ้า กระ เราควรรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ ค่ะ เพราะถ้าเราปล่อยทิ้งไว้จนเป็นมาก อาจจะต้องใช้เวลาในการรักษานานขึ้นและลำบากกว่าตอนเราเริ่มเป็นน้อยๆ ค่ะ และควรรักษาแบบเต็มที่ค่ะ


Tui Paka LoveKing 1.2 สำหรับความเชื่อที่ว่า ฝ้า กระ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษาจากที่เจอกับตัวเอง ไม่จริงค่ะ แค่ทาครีมกันแดด
ไม่ได้ช่วยรักษาฝ้าให้หายได้นะคะ เพราะครีมกันแดดมีหน้าที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอุลตร้าไวโอเลตในแสงแดดครีมกันแดดไม่มีหน้าที่รักษาฝ้าค่ะ
เครื่องสำอาง Whitening มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอในการรักษาฝ้า กระ ค่ะ เครื่องสำอาง Whiteningอาจจะทำให้ฝ้าจางแต่ไม่หายขาดค่ะ เคยซื้อเครื่องสำอางที่บอกว่ารักษาฝ้า หน้าใส
ใช้แล้วหน้าขาวขึ้นจริงค่ะ แต่ส่วนที่เป็นฝ้าจะไม่หลุดหรือหายไปค่ะเครื่องสำอางที่รักษาฝ้าส่วนใหญ่
จะมีสารปรอท ไฮโดรควิโนนและกรดเรทิโนอิก" มีอันตรายทำให้หน้าด่างขาวค่ะ



Tui Paka LoveKing 1.3 ก่อนมารักษาที่ จรัญการแพทย์ เคยรักษาคลินิกชื่อดัง 2 ที่ค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ที่จะมีการรักษาโดยวิธี  การทำเลเซอร์ QS NdYAG และ IPL ค่ะ รักษาแนวเดียวกันทั้ง 2 ที่ค่ะ เคยผ่านการทำเลเซอร์มา
ที่ละ 10 ครั้ง รวม 2 ที่ทำเลเซอร์ 20 ครั้ง และทำทรีทเม้นท์ควบคู่กับการทำเลเซอร์ค่ะ
รักษาแบบมีแผลแดงๆ เล็กน้อยค่ะ ถ้าเป็น NdYAG จะมีแผลเป็นจุดๆ เล็กน้อยค่ะ ทำจนจบครอสผลที่ได้ฝ้า กระหายประมาณ 30% ค่ะ คลินิกทั้ง 2 ที่ใช้โฆษณาตามสื่อโทรทัศน์และวิทยุค่ะเลยเข้าไปลองใช้บริการค่ะ
การเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลจะทำให้เห็นผลน้อยกว่าเลเซอร์แบบมีแผลค่ะ


Tui Paka LoveKing 1.4 รู้จักจรัญการแพทย์จากเพื่อนแนะนำค่ะ เพื่อนเคยพาลูกสาวมารักษาสิวค่ะ เพื่อนบอกว่า
ที่จรัญการแพทย์รักษาให้ลูกสาวเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกของการรักษาค่ะ ทำให้หน้าลูกสาวเพื่อนดีขึ้น
และสิวไม่กลับมาอีกค่ะเค้ารักษาไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วค่ะ ตัวเราเลยตัดสินใจมารัการรักษาที่จรัญการแพทย์ค่ะ



Tui Paka LoveKing 1.5 ถ้าย้อนเวลาได้หรือรู้จักจรัญการแพทย์เร็วกว่านี้รับรองค่ะ จะมารักษาเป็นที่แรกและที่เดียวค่ะ เพราะที่นี่รักษาแล้วเห็นผลค่ะ


Tui Paka LoveKing 2.1 ถ้าให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด เต็ม 100 คะแนน ให้เต็ม 100 ค่ะ


Tui Paka LoveKing 2.2 คิดว่ารายละเอียดที่ได้รับจากทางคลินิกทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเองค่ะ ไม่มีการบังคับว่าต้องเลือกคอร์สไหนค่ะ เราเป็นคนตัดสินใจเอง โดยทางคุณหมอจะแนะนำให้ว่ามีกี่คอร์ส ที่เหลือเป็นหน้าที่ของคนไข้ตัดสินใจค่ะ


Tui Paka LoveKing 2.3 หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ประมาณ 60% ค่ะ
รักษาที่จรัญคลินิกครั้งแรกก็เห็นว่าดีขึ้นและเห็นผลกว่าการรักษาที่อื่นแล้วค่ะเพื่อนๆ คนรอบข้างก็บอกค่ะว่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ


Tui Paka LoveKing 2.4 หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 4 ครั้ง ทรีทเมนต์ 4 ครั้ง ฝ้าเรื้อรัง กับกระ ดีขึ้นประมาณ 90% ค่ะ รูขุมขนดีขึ้น90 % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึง กระชับ ดีขึ้นมากกว่าเดิมเยอะเลยค่ะสภาพหน้าโดยรวมทั้งหมดเห็นผลดีขึ้นประมาณ 90% ค่ะ



Tui Paka LoveKing 2.5 โดยภาพรวมผลการรักษาด้วยเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์เห็นผลมากกว่าที่อื่นที่เคยรักษามาค่ะ ที่อื่น รักษาจนจบคอร์ส
แต่ผิวหน้าหรือรูขุมขนก็ยังเหมือนเดิม ฝ้า กระ ลดลง 50% ค่ะการเลเซอร์ตอนนี้โดยส่วนตัวที่ทำอยู่ก็ใช้ชีวิตประจำวัน
ได้อย่างปกติไปทำงานได้โดนแดดได้ตามปกติและการดูแลหลังเลเซอร์ก็ปลอดภัยกับผิวหน้าตอนนี้ยังไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เกิดขึ้นกับผิวหน้าค่ะ



Tui Paka LoveKing 3.1 เป็นไปไม่ได้ค่ะที่ปัญหาต่างๆ จะไม่ดีขึ้น โดยส่วนตัวการรักษาที่จรัญการแพทย์ ปัญหาต่างๆ บนผิวหน้าตัวเอง
ดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่รักษาครั้งแรกจนถึงครั้งที่ 4 ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นค่ะและเชื่อว่าถ้าทุกคนมีวินัยในการรักษา ผิวหน้าจะดีขึ้นแน่นอนค่ะอันนี้ยืนยันจากประสบการณ์ของตัวเองนะคะ



Tui Paka LoveKing 3.2 ... จากวันแรกที่คลินิกได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เคยบอกเล่ามาตลอดนั้นคิดว่าจริงนะคะ ประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่ให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดคิดว่าควรให้คะแนนเต็ม 100 ค่ะ



Tui Paka LoveKing 3.3 การทำเลเซอร์เป็นคอร์ส ที่จรัญคลินิกคุ้มค่ากว่าการทำเป็นครั้งหรือคอร์สเล็กๆ ค่ะ เพราะการทำเป็นครั้งหรือคอร์สเล็ก
เมื่อทำจบคอร์สแล้วยังไม่เห็นผลเราต้องลงคอร์สใหม่ แต่ทำที่จรัญการแพทย์ทำคอร์สเดียวเห็นผลเลยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มถือว่าคุ้มกว่าเยอะค่ะ



Tui Paka LoveKing 3.4 คุณหมอไม่ได้หลอกว่าฝ้าจะต้องหาย 100% และไม่กลับมาอีกค่ะ แต่คุณหมอบอกว่าการรักษาอาจจะได้ผล 90-95 %
และคุณหมอบอกเสมอค่ะว่าฝ้ามีโอกาสกลับมาอีกถ้าเราไม่เฝ้าระวังค่ะ ในกรณีที่ฝ้าดีขึ้นมาก ส่วนตัวคิดว่ามีความจำเป็นที่จะต้องดูแลต่อเนื่องเพื่อเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้ฝ้ากลับมาอีกเพราะฝ้ารักษาหายแล้วสามารถกลับมาอีกได้เราจึงควรดูแลรักษาเพื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาใหม่ค่ะ



Tui Paka LoveKing 3.5 ... ฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควร ศึกษาคลินิกที่เราจะไปรักษาให้ละเอียดค่ะ ว่าการรักษาของคลินิกที่เราจะไปรักษา มีความชี่ยวชาญในด้านผิวหนังและเลเซอร์โดยเฉพาะรึเปล่า ถ้าคุณคิดจะรักษาฝ้า กระ หรือมีปัญหาทางด้านผิวหนัง ลองเข้ามาศึกษาและรับการรักษาจากจรัญการแพทย์ดูนะคะแล้วจะไม่ผิดหวังค่ะจากประสบการณ์จริงที่เรารักษามานะคะเห็นผลจริงๆ ค่ะ ฝ้า กระ รูขุมขนหน้าเนียนใสจริงค่ะ เข้ามาลองรักษาดูนะคะแล้วจะไม่ผิดหวังค่ะ
เหมือนอย่างที่เรารักษาอยู่ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 422

=================

คุณธันยวีร์ อาชีพพนักงานขายรถยนต์ อายุ 38 ปี มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-7-58


Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/926269427414438



( ^ )7 ... พุธ 22 กค. 58 ... เราได้ขอสัมภาษณ์คุณธันยวีร์ คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษาฝ้าเรื้อรัง จากคลินิกแฟรนไชส์ โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล คอร์ส 5 ครั้ง (ราคาประมาณ 16000 บาท) ไม่ได้ผลเลย จนได้มารู้จักกับคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเรา คนไข้ท่านนี้ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 58 โดยมากัน 2 ท่าน กับเพื่อนอีก 1 ท่านที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรังเช่นเดียวกัน ... คนไข้ท่านนี้มีปัญหา ฝ้า กระลึก กระตื้น ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัย รวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่อฝ้า และกำลังจะเลือกคลินิกที่จะรักษาหน้ากันอยู่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธันยวีร์ อาชีพพนักงานขายรถยนต์ อายุ 38 ปี มาจากนนทบุรีครับ #‎เตืนภัยเรื่องผิวหน้าผิวกายอย่าเสี่ยง
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธันยวีร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้น เพื่อที่จะได้รีบรักษาอย่างเต็มที่ตอนปัญหาเป็นไม่สาหัสกันมากครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธันยวีร์ลองเล่าประสบการณ์การ ในการเป็นฝ้า ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ฝ้าที่เป็นใหม่ ๆ นั้นเป็นทีละน้อย ๆ ค่อย ๆ แย่ลง หรือเป็นทีละเยอะ ๆ ภายในครั้งเดียวครับ ? ... เครื่องสำอางที่เอาไว้ใช้ เช่น Whitening หรือครีมกันแดดนั้น สามารถรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ จนหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 … จากที่เคยรักษาจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ (ไม่เป็นแผล 1 คอร์ส – 5 ครั้ง ) ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา แล้วไม่ได้ผล อยากจะเตือนคนไข้ท่านอื่นๆอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลบ้างครับ ? ... คลินิกแบบนี้ ใช้การโฆษณา สร้างภาพอย่างไร ถึงได้ทำให้เราเข้าไปรักษา ? …


คำถามที่ 1.3 ... พอรักษาแล้วไม่ได้ผลอะไรเลยนั้น ทางแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่มาหลอกขายคอร์สให้เรา ได้รับผิดชอบอะไรบ้างครับ ? … อยากเตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับพวกคลินิกที่เน้นธุรกิจ เน้นการสร้างภาพ โฆษณาแบบนี้ อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ฝ้าที่ทิ้งไว้โดยเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ นั้น มันดีขึ้นได้เอง หรือแย่ลงเรื่อยๆ ครับ ? ... คุณธันยวีร์ คิดว่าเราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อยๆ หรือเยอะๆ เพราะเหตุใดครับ ? ...คำถามที่ 1.5 … คุณธันยวีย์และเพื่อน รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์โดยมีการแนะนำจากใคร และเขาแนะนำมาว่าอย่างไรบ้าง และเห็นผลการรักษามาจากหน้าของคนไข้ท่านใดบ้างครับ ?
.
ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 .... ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธันยวีร์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณธันยวีร์ และเพื่อนอีก 1 ท่าน ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณธันยวีร์ และเพื่อนได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... เราได้หลอกคุณธันยวีร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่เป็นฝ้า ว่าเราควรป้องกันฝ้าดีกว่าตามรักษา หรือไม่ และถ้าเริ่มเป็นน้อยๆ ควรรักษาเลยให้หาย หรือ รักษาให้ดีที่สุดไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณธันยวีย์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ในอดีตที่ไปรักษาฝ้าไม่ได้ผล ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ครับ



ตอบคำถาม



Kae Thanyavee ขอออกตัวก่อนนะคะว่าเรียบเรียงคำพูดมาตอบได้สั้นๆกระชับแต่เช้าใจง่ายนะคะ เพราะตอบในมือถือค่ะ



ตอบ1.1เริ่มเป็นฝ้าตอนท้องแปดเดือนค่ะตอนแรกคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับที่ท้องแล้วฮอโมนเปลี่ยนเลยทำให้เกิดฝ้าและไม่ได้ไปรักษาที่ไหนเลยเริ่มเป็นจากน้อยได้แต่ไปซื้อยาแก้ฝ้ามาทาแรกๆก็ดีขึ้นจางลงแต่นานไปดื้อยาหยุดใช้ฝ้าก็กลับมาเข้มขึ้นอีก



ตอบ1.2เคยไปซื้อคอร์สเลเซอร์รักษาฝ้าแบบไม่มีแผล5ครั้งมาจิงค่ะเมื่อ2ปีที่แล้วไม่ได้ผลเลยจริงค่ะฝ้ายังอยู่เหมือนเดิมค่ะอยากเตือนค่ะ



ตอบ1.3หลังจากจบคอร์สเจ้าหน้าที่ๆเคยรฝขายคอร์สให้พยายามจะขายคอร์ต่ออธิบายโน่นนี่ว่ามันจะดีขึ้นในคอร์ที่สองเท่านั้นดีฉันจึงตัดสินใจไม่ซื้อแล้วหยุดรักษาเลยค่ะแล้วแอนตี้กับการรักษาโดยเลเซอร์เลยค่ะเพราะต้องประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยค่ะเลยมีความรุ้สึกเหมือนทิ้งเงินไปเฉยๆค่ะ



ตอบ1.4ฝ้าที่เป็นแล้วทิ้งไว้แบบไม่ได้รับการรักษาไม่ดีขึ้น เ ิงได้ค่ควรได้รับการรักษาและควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นแต่น้อยๆมันจะหายขาดได้คุณหมอจรัญการแพทษ์แนะนำตอนมาปรึกษาตอนแรกค่ะ






JSLC Superhero ท่านที่ 421

=================

คุณแพรวปรียา อายุ 44 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-7-58


Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/926157177425663


( ^ )> ... 22 ก.ค. 58 ... เปิดโปงขบวนการขโมยเบอร์คนไข้เก่าเรา ไปหาประโยชน์อีกครั้ง โดคนไข้เก่าที่น่ารักอีก 1 ท่านครับ ... คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า กระลึก เริ่มรักษากับเราตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราจนหน้าดีขึ้นมากๆ แล้ว ตอนนี้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว และเริ่มนัดรักษากันห่างๆ แล้ว แต่ปัญหาฝ้า กระก็ยังไม่กลับมารบกวน หน้าโดยรวมยังเนียน ขาว ใส ยกกระชับ ดูหน้าอ่อนกว่าวัยหลายปี จนมีคนรู้จักได้มารักษากับเราอีก 2 ท่าน จนปัญหาทั้ง 2 ท่านก็ดีขึ้นมากพอควรแล้ว จึงทำให้กลุ่มคุณแพรวปรียามารักษากับเรา 3 ท่าน หน้าดีขึ้นทั้ง 3 ท่านเลยครับ ...
.



ประเด็นที่จะสัมภาษณ์วันนี้ คือ ประเด็นที่ 1 – การติดตามผล การดูแล-ป้องกันฝ้า กระ แบบใช้แนวคิดของการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น สามารถดูแลหน้าได้ดี และปลอดภัยแค่ไหน ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัย มีศรัทธาจริง ๆ ครับ ....

ประเด็นที่ 2 - มีขบวนการขโมยข้อมูลจากคลินิกเราไปหาประโยชน์ โดยการนำเบอร์คนไข้ไปขายให้นายหน้า หรือขายกับคลินิกอื่นๆ เพื่อที่จะได้ค่านายหน้าไม่กี่บาท แต่ประเด็นคือคนไข้เก่าของเราบางคนที่เคยหลุดไปรักษากับขบวนการพวกนี้ พอกลับมารักษากับเราอีกครั้ง ปัญหาหน้าก็กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมหลายท่านแล้วครับ... วันนี้ขบวนการแบบนี้จะต้องโดนเปิดโปงโดยคนไข้ผู้กล้าของเรา คนไข้ท่านนี้คือ คุณแพรวปรียา อายุ 44 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรีครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณแพรวปรียา JSLC Serial SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ปัญหาทุกอย่างบนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว แม้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว หน้าก็ยังดีขึ้นได้เรื่อยๆ แถมยังปลอดภัยด้วย ... คุณแพรวปรียาจะเสียดายมากไหม ที่มาหาเราช้าไปหน่อย หรือเสียดายไหม ถ้าตอนนั้น พลาด แล้วไม่ได้มารักษาปัญหาหน้าที่เราครับ ? ... ทำไมถึงมีคนที่รู้จัก 2 ท่าน ถึงได้มารักษาที่คลินิกเรา ต่อจากคุณแพรวปรียา เขาได้ชมคุณแพรวปรียา เรื่องสภาพหน้าไว้อย่าไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณแพรวปรียาลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาฝ้า กระ ที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ สภาพปัญหาทุกอย่าง เช่น เรื่องฝ้า กระยังดีขึ้น อยู่ในเกณฑ์กี่ % ครับ ? … สภาพหน้าหน้าโดยรวมนั้น ความเนียน ขาว ใส ยกกระชับตึง ลดริ้วรอย ดูหน้าอ่อนกว่าวัยหลายปีนั้น ดีขึ้นอยู่ในเกณฑ์กี่ % ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณแพรวปรียา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ... ในแง่ความถูกต้องของข้อมูลในเวบ ในเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์นั้น คุณแพรวปรียา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ หรือไม่ครับ ? ... การดูแลหลังเลเซอร์ของเรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้นละเอียดมากพอหรือไม่ครับ ? ...คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันฝ้า กระ การสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... คุณแพรวปรียา โดนคลินิกอื่นโทรชวนให้ไปรักษา เมื่อกี่วันที่ผ่านมา เขาได้พูดอะไรบ้างครับ ? ... แล้วเพราะเหตุใด ถึงได้มาบอกเล่าให้เราทราบครับ ? ... ก่อนมาหาเรา คุณแพรวปรียาเคยโดนหลอกรักษา แล้วไม่ได้ผลจากที่อื่นมาหลายที่นั้น เคยโดนโทรชวนรักษาแบบที่โดนล่าสุดนี้ไหมครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในฐานะเป็นผู้ประกอบธุรกิจเหมือนกัน คุณแพรวปรียาคิดว่า คลินิกที่เน้นการตลาดแบบใต้ดิน ไร้จรรยาบรรณ ซื้อฐานข้อมูลคู่แข่งแบบนี้ และไม่ได้เน้นที่ผลงาน ฝีมือการรักษา การบอกต่อนั้น คุณแพรวปรียาคิดว่า พวกนี้จะมีฝีมือดีพอ ที่เราควรเสี่ยงเอาหน้าไปให้เขาดูแลหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คุณแพรวปรียาคิดว่าโปรโมชั่นลดราคาทางโทรศัพท์ โดยไม่เห็นหน้าจริง ไม่ได้ให้แพทย์ดูหน้าเลย แต่มารับประกันผลทางโทรศัพท์แบบนี้ ถ้าเราไปทำจริงจะได้ผลดี ๆ เหมือนที่มารักษากับเราหรือไม่ ? ... และการใช้โปรโมชั่นลดราคาลวงโลก แบบขโมยฐานข้อมูลคลินิกอื่นแบบนี้ แถมไปทำก็ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะได้ผลจริงแบบนี้ ถือเป็นการหลอกลวงประชาชนหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณแพรวปรียาคิดว่ากระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรเข้าไปดูแล แก้ไข ลงโทษ ออกข่าวเรื่องการตลาดแบบใต้ดิน การโฆษณาเกินจริงของคลินิกธุรกิจแบบนี้ ให้มากยิ่งขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการรับจ้างมาจากหลายคลินิก หลายโรงพยาบาล มาป้ายสีเราว่ามารักษาที่เราแล้ว สภาพหน้า หรือปัญหาฝ้า กระจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณแพรวปรียา เป็นฝ้า กระ ที่เป็นทั่วแก้ม ทั่วหน้า มันเป็นจริงตามที่เขาป้ายสีกันหรือไม่ครับ ?... คุณแพรวปรียาคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้วรักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... แถมเคยแนะนำคนไข้ท่านอื่นมาอีก 2 ท่าน ก็หน้าดีขึ้นทุกท่านเลยนั้น คุณแพรวปรียาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราว่ามีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... คุณแพรวปรียาคิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นหรือไม่ครับ ? ...
.



ขอขอบคุณคุณแพรวปรียาอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Angel Dance สวัสดีค่ะ คุณหมอ ขอเริ่มตอบคำถามเลยนะคะ คำตอบชุดที่ 1 1.1 ถ้าไม่ได้มารักษาที่คลีนิคคุณหมอ เสียดายแน่นอนค่ะ ขอบคุณอะไรก้แล้วแต่ที่ทำให้เราพยายามหาข้อมูลจนมาเจอเวปไซด์ของคุณหมอ หลังจากหยุดการรักษาจากคลีนิคต่าง ๆมาเกือบ 2 ปี เพราะหมดกำลังใจ การที่กล้าแนะนำน้องสาว และเพื่อนให้มารักษาที่นี่เพราะเรารักษาเองแล้วมันเห็นผล รู้สึกมีความสุขเวลาที่เห็นหน้าเราดีขึ้น หน้าเราเองเป้นคำยืนยันที่ดีที่สุดค่ะ คนที่เคยเห็นหน้าเราเมื่อก่อนก็จะถามว่าไปทำอะไรมา หน้าดีจัง เคยเดินผ่านพนักงานที่มาขายคอร์สดูแลผิวหน้า น้อง ๆ กลุ่มนั้นยังถามเราเลย พี่ผิวหน้าดีมากเลย พี่ดูแลยังไงคะ เราก็แอบปลื้มนะ


Angel Dance 1.2 ความประทับใจในการรักษา ประการแรกเลย คือทำแล้วมันเห็นผลการรักษาที่ชัดเจน และไม่เคยมีคลีนิค หรือ ครีมใด ๆ ทำให้หน้าเราดีขึ้นได้อย่างชัดเจน รักษามาเกือบ 10 ปีนะคะ คลีนิคไหนว่าดี ว่าดัง ไปหมดค่ะ แต่มันไม่เห้นผล ขนาดเคสเราคุณหมอบอกว่าค่อนข้างยาก เพราะเราเป็นกระลึก แต่เราก็เหมือนเจอความหวังสุดท้าย ลุยค่ะ สู้ค่ะ สำหรับตัวเราเองคุณหมอจะจัดหนักให้ตั้งแต่ครั้งแรก แต่เรามีงานก็เลยขอคุณหมอว่า ขอแบบเบา ๆ ก่อนนะคะ ไม่มีเลี้ยงไข้แน่นอนค่ะ


Angel Dance ต่อค่ะ 1.3สภาพปัญหาเรื่องฝ้า และ กระ ปัจจุบันดีขึ้น ให้ 85 % ค่ะ ความขาว ใส ยกกระชับ ลดริ้วรอย ให้เท่ากันค่ะ 85 %


Angel Dance 1.4 เรื่องความชัดเจนในการให้ข้อมูล แนวทางการรักษา และยาทาหรือทรีทเมนท์ คุณหมออธิบายเข้าใจ ไม่ซับซ้อน ตอนไปพบคุณหมอครั้งแรกอาจจะยังไม่ค่อยมั่นใจ แต่ตอนนี้มั่นใจมาก ให้ 90 คะแนนค่ะ


Angel Dance 1.5 รอยแผล รอยดำ หลังทำเลเซอร์ ถ้าเราปฎิบัติตามคำแนะนำ เช่นไม่โดนน้ำ เพื่อให้สะเก้กหลุดช้า ๆ ทายา ทานยา เมื่อสะเก็ดหลุดแล้วจะไม่มีรอยแผล รอยดำ ค่ะ ครั้งหนึ่งเราเคยทำเลเซอร์ แล้วโดนฝน ทำให้แผงตรงหน้าผากไม่มีสะเก็ด และเป็นเหมือนเนื้อไม่เต็ม พอแจ้งให้คุณหมอทราบ คุณหมอบอกไม่เป็นไร เดี๋ยวทำซ้าให้ใหม่ ตอนนั้นแอบกังวลใจเหมือนกันนะคะ แต่พอสะเก็ดหลุด เนื้อตรงรอยแผลก็ขึ้นมาเต็ม ไม่มีรอยให้เห็นเลยค่ะ การรักษาเราต้องมีวินัยค่ะ เพราะให้หมอเก่งแค่ไหน แต่ถ้าคนไข้ไม่ให้ความร่วมมือ การรักษาอะไรก็แล้วแต่ ก็คงจะไม่เห็นผล


Angel Dance คาำตอบชุดที่ 2 2.1 เรื่องการโดนโทรชวนไปรักษาที่อื่น เป็นคนไข้ที่ร้านคุณหมอมา 2 ปีกว่า เคยได้ยินแต่คุณหมอเล่าให้ฟังเรื่องโดนขโมยข้อมูลคนไข้ เคยแอบคิดนะคะ ว่าจริงอ่ะ เป็นไปได้เหรอ ใครจะทำเป็นขบวนการขนาดนั้น จนได้เจอกับตัวเอง ถึงได้รู้ว่า เออ! มันจริงนี่นา 55 น้องผู้หญิงที่โทรมา บอกว่าเราเป็นผู้โชคดี ได้รับรางวัลเป็นบัตรกำนัล มูลค่า 5,000 บาท (แอบตาโต) สำหรับทำทรีทเมนท์ สะดวกเข้ามารับบริการเมื่อไหร่ดีคะ เราบอกไปว่าเรามีที่รักษาอยู่แล้ว เค้าก็บอกว่าไม่มาลองดูก่อนเหรอคะ เผื่อจะดีกว่าที่เดิม เราก็เลยตอบไปว่าที่เดิมดีอยู่แล้วไม่เปลี่ยนใจหรอกค่ะ ก็เลยวางสายไป ที่เล่าให้คุณหมอฟังเพราะอยากให้คุณหมอรับทราบไว้เป็นข้อมูลว่า ยังมีการขายข้อมูลคนไข้ของคุณหมออยู่ และก่อนหน้านั้น ไม่เคยถูกโทรชชวนไปรักษาที่ไหนค่ะ


Angel Dance 2.2 ในฐานะผู้ประกอบการ การมีจรรยาบรรณ ซื่อสัตย์ ไม่เอาเปรียบลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะทำให้เราสามารถดำเนินธุรกิจด้วยความภูมิใจ ถ้าใครก็ตามที่เริ่มต้นด้วยการหลอกลวง คงไม่สามารถเชื่อได้ ไม่เสี่ยงดีกว่าค่ะ เราเคยผ่านการรักษา คอร์ส โปรโมชั่น ที่ไม่เห็นผลจากคลีนิคต่าง ๆ มาเยอะแล้ว เลยทำให้เชื่ออะไรค่อนข้างยาก และกว่าจะตัดสินใจมาพบคุณหมอก็หาข้อมูลอยู่ 2 เดือนกว่า ถึงได้โทรมาขอพบคุณหมอ และก่อนมาพบก็ยังไม่ได้สรุปว่าจะรักษา จนได้พูดคุยกับคุณหมอถึงวิธีการรักษา และคุณหมอบอกว่าเคสเราค่อนข้างยาก เพราะเป็นกระลึก ที่คลีนิคอื่นเคยบอกเราว่า กระลึกรักษาไม่หาย แต่คุณหมอรับประกันว่า ไม่เกิน 3 ครั้ง คุณจะดีขึ้น แล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ค่ะ



Angel Dance 2.3 เราไม่เชื่อในกระบวนการใส่ร้าย หรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะเมื่อเราส่องกระจก เห็นหน้าตัวเอง นั่นคือคำตอบทุกอย่างค่ะ เงินกว่าเราจะหามาได้ยากลำบาก ถ้าจะต้องเอามาจ่ายให้กับสิ่งที่หลอกลวง ไม่เกิดประโยชน์ คงไม่ทำหรอกค่ะ


Angel Dance 2.4 สำหรับคนที่คิดจะรักษา หรือทำอะไรก็แล้วแต่ คงต้องใช้สติใตร่ตรอง หาข้อมูลให้มาก ๆ ก่อนการตัดสินใจ และคนที่เราแนะนำไปรักษากับคุณหมอ คนนึงเป็นน้องสาวแท้ ๆ คนนึงเป็นเพื่อน ถ้าไม่เชื่อมั่นจริง ๆ คงไม่กล้าแนะนำ


Angel Dance 2.5 หลังทำเลเซอร์ เราสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ เคยมีคนบอกเหมือนกันว่าทำเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด เพราะหน้าจะดำ แต่เราไม่เป็นนะคะ ก็พยายามหลีกเลี่ยง ใช้ร่ม ทาครีมกันแดด หน้าเด้งเลยค่ะ




JSLC Superhero ท่านที่ 420



=================


คุณฐิติพันธ์  อายุ 50 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากอำเภอคลองหลวง จังหวัดปธุมธานี



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-7-58



Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/925792674128780



( ^ )7 ... 21 กค. 58 ... ฝ้าเรื้อรัง สามารถเป็นได้ในผู้ชาย แม้ดื้อการรักษามาจากคลินิก 4-5 แห่งแล้ว มีผลข้างเคียงมาบ้างแล้ว เช่น เส้นเลือด หน้าแดง ระคายง่าย ... ทำมาทุกอย่างทั้งเลเซอร์ Qs NdYAG ยาทา ยากิน ทรีทเมนท์ เคยใช้ผลิตภัณฑ์มาหลายชนิด แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด 10 ปี ... หลังจากปล่อยให้ฝ้าชักเริ่มเรื้อรัง เพราะรักษากับพวกคลินิกแพทย์ที่เน้นธุรกิจ รักษาแบบผิด ๆ ถูก ๆ จนตอนนี้ หน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆครับ จนคนไข้เริ่มไหวตัวทัน และอยากจะมารักษาฝ้าให้เป็นเรื่องเป็นราว ให้ได้ผลดีจริง ๆ จัง ๆ โดยแพทย์ผิวหนังที่ทำเลเซอร์รักษาฝ้าได้ผลจริง ๆ จึงได้มาเริ่มรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ จนได้ผลดีขึ้นมาก ๆ … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้ม เรื้อรัง หน้าหมองคล้ำบริเวณแก้ม 2 ข้าง แต่คนไข้ท่านนี้เรียกว่า โชคดี คือหาคลินิกเราเจอจาก Internet จึงได้มารักษา ซึ่งก็เห็นผลดี ในช่วงครั้งแรกมากๆ แต่เนื่องจากคนไข้เคยรักษามาบ้างแล้ว จึงมีภาวะหน้าแดง เส้นเลือดฝอย จึงทำให้มีรอยแดงง่าย และ ฝ้ากลับมาง่ายขึ้นในระหว่างการรักษาบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็ดีขึ้นมาก ๆ ภายในช่วงคอร์สเฝ้าระวังครั้งแรก ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิติพันธ์ อายุ 50 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากอำเภอคลองหลวง จังหวัดปธุมธานีครับ
.



#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณ คุณฐิติพันธ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน และให้ท่านผู้อ่านระวังภัยกันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณฐิติพันธ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลย หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนครับ ? … ตอนที่เป็นฝ้าน้อย ๆ นั้น การใช้ครีมกันแดด เครื่องสำอาง Whitening มารักษาฝ้านั้น จากประสบการณ์จริง ๆ ของเรานั้น ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณฐิติพันธ์ เคยรักษากับแพทย์มาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการได้รักษาบ้าง เคยทำเลเซอร์มาประมาณกี่ครั้ง แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ทำไมถึงได้เลือกรักษาที่คลินิกเหล่านี้ เขาใช้การโฆษณา การตลาดแบไหน ถึงทำให้เราสนใจ และเข้าไปใช้บริการ ? … โดยสรุปหลังรักษาจริงที่คลินิกเหล่านี้ ได้ผลจริงตามที่โฆษณา หรือแบบที่เจ้าหน้าที่ หรือหมอได้บอกเอาไว้ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ในฐานะคนไข้ที่เคยผ่านการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล เช่น เลเซอร์ QS NdYAG มาแล้ว สรุปว่าจากประสบการณ์การโดยตรงของเรา ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คิดว่าเลเซอร์แบบไม่มีแผล คุ้มค่ากับการไปทำหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ในฐานะที่ใช้ครีมรักษาฝ้ามาค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าซื้อเอง หรือสั่งโดยแพทย์ตามคลินิกต่าง ๆ คุณฐิติพันธ์ อยากเตือน หรือ บอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับทราบว่า การใช้ยาทาฝ้าเดี่ยว ๆ เพื่อรักษาฝ้านั้น คือทางออกที่ดีพอสำหรับฝ้าหรือไม่ พอหยุดยาทาฝ้าแล้ว ฝ้ากลับมาไวแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คุณฐิติพันธ์ ได้รับรู้ผลการรักษา และผลข้างเคียงของยาทาฝ้าสูตรแรง ๆ รวมถึงเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล หรือเครื่องสำอางที่ซื้อกันทั่วไปว่าสามารถจัดการฝ้าได้ไม่ดีพอ หรือมีผลข้างเคียงบางอย่าง และ ถ้าย้อนเวลาได้ คุณฐิติพันธ์อยากจะมาหาเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คุณฐิติพันธ์ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากไหน และข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา ที่ทำให้มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะดีขึ้น โดยไม่เหมือนคลินิกทุกคลินิกที่ผ่านมาครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก คุณฐิติพันธ์ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของคนไข้ของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณฐิติพันธ์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเราสำหรับคนไข้ใหม่ คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณฐิติพันธ์คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึง กระชับ ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยยาทา หรือเลเซอร์จากที่เคยรักษาที่อื่นมาหรือไม่ และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้เกิดความแตกต่างจากการรักษาของทุกที่อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ตอนนี้รักษากับเรา ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราจนจบคอร์สรักษาฝ้า และได้รักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ที่ลดการรักษาให้ห่างออกมาแล้ว ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … หลังเลเซอร์ของเรา อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง รอยพวกนี้ ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ... มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง และตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหนแล้วครับ ? ...
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณฐิติพันธ์ได้รักษากับเราจริง ๆ แล้วจนจบคอร์สแล้วดีขึ้นมาก และแถมยังดีขึ้นได้เรื่อย ๆ แม้เป็นคอร์สเฝ้าระวังแล้วก็ตาม คุณฐิติพันธ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์ส และมีวินัยในการป้องกันครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณฐิติพันธ์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ไว้ ทั้งในตอนที่มาเริ่มรักษาในวันแรก ในเวบ ในเฟสบุ๊คเรา กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ที่คลินิกเราทำเลเซอร์เป็นคอร์ส เพื่อให้คนไข้มีความต่อเนื่องที่สุดเท่าที่ทำได้ เมื่อเทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ ที่ทำแบบไม่มีแผลธรรมดาแล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณฐิติพันธ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณฐิติพันธ์คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณฐิติพันธ์ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาฝ้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม



Thitepan Guy 1.1 21/7/58 ผมเริ่มเป็นฝ้าตอนอายุประมาณ 38 เริ่มเป็นแรกๆ ที่โหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง คล้ายปีกผีเสือ้ เริ่มแรกก็ซื้อยาทาแก้ฝ้าจากร้านขายยามาทา ทาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ผิวหน้าก็เริ่มลอกเป็นขลุยๆ และหน้าก็เริ่มแดง และแสบร้อนมากเวลาโดนแดด หลังจากนั้นรอยดำก็เริ่มเพิ่มมาก ชัดมากขึ้น ก็เลยตัดสินใจไปหาหมอ ท่านหนึ่งคลีนิคแถวสีลม คุณหมอก็แนะนำให้ทำเลเซอร์ ก็ทำเลเซอร์ ราคา(หลักหมื่น) แผลตกเสก็ด ผิวหน้าก็ดีขึ้น หลังจากนั้น ได้ 2 อาทิตย์ ก็กลับมาเป็นอีก ครีมกันแดดก็ทาตามที่คุณหมอแนะนำ ทำทุกอย่างที่แนะนำ แต่รอยดำก็กลับมาเป็นอีก..กลุ้ม หมดความมั่นใจไปเยอะ กลับไปหาคุณหมอท่านเดิม ก็ได้ยามาทา เป็นยาแก้ฝ้า และยาปรับสภาพผิว whitening กันแดด 60 SPF ก็ดูแลอย่างเข้มงวด แต่ผลที่ได้รับ มันดีขึ้น แต่รอยดำจากฝ้าก็ยังไม่หาย หยุดทา ก็กลับมาดำขึ้นอีก ทามากๆ ก็หน้าแดงกล่ำ ยัง ยังไม่หมดกำลังใจ พยายามสอบถามหาข้อมูลกับเพื่อน คนที่เป็นฝ้า เพื่อนแนะนำให้ไปหาหมออีกคลินิกหนึ่ง มีชื่อเสียง ..เอาไปก็ไป แต่ก็ผิดหวังอีก ยัง ยังไม่ท้อ เพิ่งปีแรก ...



1.2  21/7/58 ตลอดระยะเวลาที่เป็นฝ้า 10ปี กว่า รักษา คลินิกในเมืองไทย มา 5 แห่ง ที่เกาหลีใต้ 1 แห่ง ทั้ง 6 คลินิก ทำเลเซอร์ทุกแห่ง ที่มีแผล 3 คลินิก ไม่มีแผล 3 คลินิก ถ้าเอ๋ยชื่อมารับรองทุกท่านรู้จักหมด อยู่ในห้างสรรพสินค้าทั้งนั้น (ไม่รวมคลินิคจรัลการแพทย์) ทำไมถึงเข้าหรือ ผมว่า ทุกคนที่เป็นฝ้า เมื่อเห็นคำโฆษณา ชวนเชื่อ ว่ามีนวตกรรมใหม่ๆ ตัวยาใหม่ๆ ในการรักษา ฝ้าให้หาย ทุกคนเข้าไปหาหมดแหละครับ ถ้าพอมีกำลังทรัพย์ ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากลอง ก็เข้าไปดู ด่านแรก ก็เจอรเจ้าหน้าที่เชียร์เลยนะว่า คนไข้ต้องลงคอร์ดรักษาฝ้า +เลเซอร์ (หลักหลายหมื่นอีกแล้ว) เอาก็เอา หมดคอร์ด ก็โดนเจ้าหน้าที่มาขอร้อง เรียกง่ายว่า ยัดเยียด ให้อีก ด้วยคำพูดหว่านล้อมต่างๆนาๆ แถมโน่นแถมนี่ เป็นตัวยาใหม่ๆ ที่เพิ่งนำเข้ามา .555 ขำตัวเอง โดนอีกแล้วเรา เอาทำก็ทำ เพราะคาดหวังว่ามันจะดีขึ้น และแล้วก็ผิดหวังอีก ทำใหม่ๆ ก็โอเคนะ ฝ้าจางลง เราคิดไปเองหรือเปล่า หรือจากคำพูดของเจ้าหน้าที่ เพราะทุกคลินิก ไม่เคยมีการถ่ายรูปเก็บไว้เลย ว่า ก่อนทำเป็นอย่างไร หลังทำเป็นยังอย่างไร สรุปว่าผิดหวังอีกตามเคย รักษามา8-9ปีแล้ว ท้อแล้ว..บอกตรงๆ หมดไปเป็นแสน (ไม่ได้คุยโม้ ผมเชื่อว่าคนที่เป็นฝ้า แบบผมก็หมดพอๆๆกับผมนั่นแหละ).......ง่วงแล้ว พรุ่งนี้เล่าให้ฟังต่อนะครับ
Thitepan Guy …


1.3  22/7/58 การทำเลเซอร์ ไม่ว่าจะแบบมีแผลหรือไม่มีแผลนั้น ก่อนอื่น ขอให้ถามคุณหมอเจ้าของไข้ก่อนว่า หนังหน้าที่เป็นอย่างเราเนี่ยควรทำเลเซอร์แบบไหน ที่ให้ผลดีกับตัวเรา อย่าเกรงใจหมอ 555 เพราะจ่ายเงิน เพราะจากประสบการณ์มันสอนให้ผมรู้เลยว่าถ้าเรามีฝ้าน้อยๆไม่มาก จางๆ หรือใกล้หายแล้ว ทำแบบไม่มีแผลดีกว่า ไม่เจ็บ คุ้มกว่า รักษาหน้าหลังจากการเลเซอร์มาแล้วได้ดีกว่า แบบมีแผล แต่ถ้ามีฝ้ามากๆ รอยดำมากๆ ยิงเลเซอร์แบบมีแผลดีกว่า แต่ก็นั่นแหละ มันอยู่ที่ตัวหมอด้วยว่า เขาจะมีคุณธรรมมากน้อยขนาดไหน เพราะเขาพูดอะไรมา เราก็เชื่อ ใช่มะ? แต่ผมบอกตรงนี้เลยว่า อย่าได้เกรงใจหมอผู้รักษา เพราะถ้าเขามีจรรยาบันที่ดี เขาต้องแนะนำในสิ่งที่ถูกต้องและเห็นสมควรโดยมีเหตุและผลให้คนไข้ได้พิจารณา ไม่ใช่พูดแบบขอไปที ยัดเยียดให้เราลงคอร์ด


Thitepan Guy 1.4 22/7/58 เพื่อนๆ ครับ ขอเน้นย้ำเลย ไม่มียาแก้ฝ้าตัวไหนที่ทำให้ฝ้าหายขาดได้ มีแต่ทุเลาลง แต่หยุดทาก็เป็นอีก ผมถูกหลอกมามากแล้ว ไม่อยากให้ท่านถูกหลอกอีก หมดค่ายา เครื่องสำอาง ที่อวด สรรพคุณ ว่ารักษาฝ้าให้หายขาดได้ มามากแล้ว ทั้งสมุนไพร ทั้งในและต่างประเทศ(ที่ผมกล้าพูดแบบนี้ เพราะผมมีอาชีพเป็นไกด์ เดินทาง ต่างประเทศบ่อยมาก มีโอกาสซื้อเครื่องสำอางที่มีชื่อได้ในราคาพิเศษ) ก็เลยซื้อมาลองหมด ใครว่าดี ..เอาซื้อ..ใครไม่เป็นไม่รู้หรอก... ถ้าย้อนเวลาได้ ผมคงเก็บตังค์ ถอยรถเงินสดได้สบายๆ ....ถ้ารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์เร็วกว่านี้ก็คงดี เพราะจากประสบการณ์ที่เจอรหมอแต่คนที่คลินิกที่ผ่านมา แต่ละคนใช้เวลาคุยกับหมอไม่ถึง 5 นาที .. นอนนั้นเจ้าหน้าที่ มาขายคอร์ดแทน .(ท่านๆก็คงใช้เวลาเท่ากับผมนั้นแหละ ไม่ต้องยิ้ม) แต่มาที่นี่ 2 ชั่วโมงครับที่ได้คุยกับหมอ ทำให้เราทราบถึงสาเหตุของการเป็นฝ้า วิธีการรักษา การดูแลหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ พร้อมกับการันตีให้อีกว่า สามารถรักษาได้ ถ้าทำตามคำแนะนำ รับรองผลที่ได้ดีขึ้น 70-90 เปอร์เซ็นต์ (สำหรับกรณีของผมนะ) ได้ฟังแค่นี้ก็ใจชื้นแล้ว ที่ประทับใจ คือ หมอไม่บังคับ จะทำก็ทำไม่ทำก็ไม่ว่า 555 แอบนึกในใจ คุณหมอนี่เล่นตัวจริงๆ แต่พอได้พูดคุยสนิทแล้ว ถึงได้รู้ว่า ท่านมีจรรยาบันในการเป็นหมอสูงมาก



1.5  22/7/58 บอกตรงๆ ว่า ท้อกับการรักษาฝ้าแล้ว ก็เลยหยุดรักษาไป 2 ปีกว่า แต่พอส่องกระจกที่ใด ความมั่นใจมันหายหมด หน้ามีแต่รอยดำมากขึ้นๆ ....ความคิดจะรักษาฝ้าก็เริ่มเกิดขึ้นใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้ตั้งใจเลยว่า ถ้าไม่เจอรหมอที่เก่งๆ รักษาไม่ได้ ก็ไม่เอา ไม่มีคำว่าเกรงใจ เพราะฉะนั้น คำถาม มันเกิดขึ้นในใจ เลยว่าถ้าเจอรหมอ จะต้องถามคำถามอะไรบ้าง ถ้าหมออายุต่ำกว่า 30 ไม่คุย ยิ่งถ้าหมอสาวๆ หนุ่มๆ หน้าใส เพิ่ง จบ ไม่คุย เสียเงินฟรีแน่นอน (อย่าเพิ่งว่าผมนะ เพราะประสบการณ์มันเจอรแบบนั้นมาจริงๆ ) คราวนี้ก็เลยค้นหาข้อมูลจาก เว็บไซด์ ดูมันทุกคลินิก อ่านวิธีการ การรักษา คำโฆษณา ชวนเชื่อ นวัตกรรมใหม่ๆ ตอนนี้เชื่อตัวเองแล้ว ไม่เชื่อคนแล้ว ใครแนะนำที่ไหน ไม่ ไม่ คำเดียว ก็มาเจอรเว็ปไซด์ของจรัลการแพทย์ นี่แหละ ที่คุณหมอท่านเขียนแบบ กวนๆๆ ดี ก็เลยโทรไปหาข้อมูล โอแม่เจ้า.. หมอรับสายเอง ไม่เคยเจอรที่คลินิกไหนเลย ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่รับสาย แล้วก็ไม่ให้คุยกับหมอด้วยนะ แต่นี่..หมอคุยเองเลย ให้คำแนะนำเบื้องต้น แต่ถ้าจะคุยเต็มรูปแบบ คุณหมอบอกขอเวลา ผม อย่างน้อย 2 ชั่วโมง ในการปรึกษา ...ไม่เคยเจอร น่าลองของ อย่าได้รีรอ นัดเลยครับ โทรวันเสาร์ ได้รับนัดวันอาทิตย์ จังหวะท่านว่างพอดี ..ที่แรกก็นึกว่าพูดเอาใจว่าว่างพอดี แต่พอไปถึงคลินิก เห็นคนไข้นั่งรออยู่ 10 กว่าคน เอ๋อจริงวะ



Thitepan Guy 2.1  22/7/58 อย่างที่บอก 2 ชม เต็ม กับข้อมูลที่รับ มันทำให้เรารู้เลยว่า เรารักษาแบบผิดๆมาตลอด ที่กล้าพูดก็เพราะเห็นภาพของคนไข้ทั้งก่อนการรักษา และหลังการรักษา รวมทั้งการอธิบายถึงขั้นตอนการรักษา ของคลินิกนี้ ...ตอบโจทย์เราเลย หามานานแล้ว หมอแบบนี้ บอกหมดทุกอย่าง แถมการันตีอีกว่าดีขึ้นแน่นอน ค่ารักษาก็มีให้เลือกว่าจะเลือกแบบไหน แต่ที่มันซะใจตรงที่ หมอไม่บังคับเลย จะรักษาก็รักษา ไม่รักษาก็ไม่ว่ากัน เรียกว่าไม่ง้อ... ตรงประเด็น ตอบโจทย์ทันที ถ้าถามถึงคะแนนหรือ ผมให้ 100 นะ ใครจะว่าเวอร์ก็ได้นะ เพราะมันตอบโจทย์ผมจริงๆ



2.2 22/7/58 ..สำหรับผม ที่ผ่านศึก กับการรักษาฝ้ามานาน 10 ปี บวกกับความตั่งใจแล้วว่า ถ้าไม่เจอรหมอที่ตอบโจทย์ ความต้องการของเรา ไม่ได้เงินผมแน่ ....แต่นี่ตอบโจทย์ผมทุกอย่าง ...พูดได้คำเดียวว่า จบ.ที่นี่ (ไม่ได้เขียนเพื่อเอาใจ แต่ท่านผู้อ่านลองด้วยตัวเองดู อย่างดีก็เสียแค่โทรศัพท์) แต่ไม่เสียรู้ ..มันเจ็บใจนะ
Thitepan Guy


2.3 22/7/58 หลังการยิงเลเซอร์ครั้งแรก คุณหมอเลือกแบบ ยิงมีแผลตกสเก็ต เพราะรอยดำฝ้ามีมากและลึก ผมก็รู้อยู่แล้วว่าหลังการยิง รอยดำมันหายแน่ แต่หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ รับรอง มันขึ้นมาใหม่อีกแน่นอน แต่แปลกใจมาก ตรงที่ คุณหมอท่านนี้ ยิงเลเซอร์ ให้ 3 ชนิดด้วยกัน ซึ่งไม่เคยเจอรเทคนิคการยิงแบบนี้ (ผมเชื่อว่าทุกท่านที่เคยผ่านการยิงเลเซอร์มาแล้วก็ต้องแปลกใจเหมือนผม) ทำได้ไง ไม่มีอันตรายหรือ ? คำถามเกิดขึ้นในใจ ทันที ผมถามเลย ไม่รอช้า ว่าการยิงด้วยเทคนิคนี้ มีผลค้างเคียงอะไรไหม คุณหมอให้ความมั่นใจว่าไม่มีแน่นอน มีแต่ผลดี ขอให้หลังจากยิงเลเซอร์นี้แล้ว ทายาตามที่ หมดจัดให้ รับรอง ดีขึ้นแน่ ......2 อาทิตย์ให้หลัง คำตอบมันออกมาเลยว่าใช่ มันดีขึ้น อย่าน้อย รอยดำมันจางลง ผิวหน้ามันเนียนขึ้น


2.4  22/7/58 หลังจากจบคอร์สแล้ว ฝ้าจางลงมาก ผมให้ 80-90 เปอร์เซ็นต์นะ ดูได้จากรูป แค่นี้ก็ดีใจสุดๆๆแล้ว ใครไม่เป็นไม่รู้หรอก ส่วนรอยแดงคล้ำ ประมาณ 4-5 วันก็ดีขึ้นแล้วคับ แต่ต้องมีวินัยในการทายานะ



2.5 22/7/58 ความมั่นใจ เต็ม 100 ครับ บอกแล้วว่าใครไม่เป็นฝ้า ไม่เจอรกับตัวเอง ไม่รู้หรอก แต่ผลการรักษามันดีเกินคาดตรงที่ ผิวหน้ามันดูขาวใสขึ้น เนียนขึ้น ดูเด็ก ขึ้น ผมไม่อยากพูด ท่าน


Thitepan Guy 3.1 22/7/58 อยู่ที่วินัย ในการดูแลจริงๆ ครับ เพราะในเมื่อเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ฝ้านั้นมันไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แค่รักษาได้ในขนาดที่เราพึ่งพอใจ แล้ว ต่อไปนี้เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดี ทุกอย่างมันก็จะดีขึ้นตามลำดับแค่ดูแลตามที่คุณหมอแนะนำ มันก็ไม่ได้อยากเย็นอะไร อย่าคิดว่าเป็นผู้ชายแล้ว อะไรก็ได้ง่ายๆ ถ้างั้นไม่เสียตังค์รักษาทำไม



3.2 22/7/58 ตอนนี้มันตอบโจทย์ทุกอย่างได้ถูกต้องหมดครับ 100 คะแนน ก็ให้ด้วยความเต็มใจครับ



3.3 22/7/58 สำหรับผม ผู้ผ่านสนามเลเซอร์มาอย่าง มากมาย การทำเลเซอร์ต่อเนื่อง ซึ่งเทคนิคนี้ ผมไม่เคยผ่านมาก่อน ที่แรกก็แปลกใจเหมือนกัน แต่ท้ายที่สุดผลการรักษา มาออกมาให้เราเห็นกับตา มันก็สุดๆๆ ทุกอย่างครับ



Thitepan Guy3.5  22/7/58ท่านผู้อ่านทุกท่านครับ สิ่งที่ผมเขียนมาทั้งหมด มันเป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับผม สามารถพิสูจน์ได้ เพราะทุกคลินิกที่ผมไปรักษา เขาจะมีแฟ้มประวัติคนไข้อยู่แล้ว อย่างที่บอกใครไม่เจอรกับตัวเอง ไม่รู้หรอก ว่ามันทรมานใจขนาดไหน การเลือกคลินิกและหมอผู้ทำการรักษา เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ผมเสียเงินกับการรักษาฝ้ามาอย่างที่บอกว่า ไม่ต่ำกว่า 2 แสน แต่ผลที่ได้ก็ยังเป็นเหมือนเดิม และรอยดำก็เพิ่มมากขึ้น ... แต่มาวันนี้ ผม มีความมันใจกลับมาเต็ม 100 แล้วครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม ลองพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง..ง่ายๆแค่โทรไปที่คลินิกเขาก่อน ดูซิว่าเหตุการณ์มันจะเป็นอย่างไร แล้วค่อยตัดสินใจ รักษา หรือไม่รักษา และจำให้ขึ้นใจเลยว่า อย่าได้เกรงใจหมอผู้รักษา เพราะเราจะต้องจ่ายเงิน เราจะต้องรู้รายละเอียดทุกอย่าง ให้เข้าใจเป็นอย่างดีก่อน จ่ายเงิน

.


ขอขอบคุณ คุณฐิติพันธ์ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาฝ้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


JSLC Superhero ท่านที่ 419



=================


คุณจีรนันท์  อายุ 27 ปี มาจากสมุทรปราการ



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-7-58


Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/922643614443686


( ^ )7 ... 16 กค. 58 ... คนคิดดี พูดดี ทำดี ฟ้าคุ้มครองเสมอครับ ... ความลับของพวกหมอธุรกิจที่พยายามส่งลูกน้อง หน้าม้านอกจากจะนั่งรีวิวเกินจริงให้แพทย์ที่เป็นนายจ้างตัวเองในเกือบทุกเวบแล้ว ยังทำหน้าที่ใส่ร้ายคลินิกเรา เพื่อมิให้คนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษามานับล้านคน “มารับรู้ข้อมูลความจริงว่า เลเซอร์ที่ทำกันอยู่มากมายนั้น ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ผล หรือมีผลข้างเคียง จริงหรือไม่ ??? และมีตัวอย่างคนไข้จริงๆ ที่โดนแบบเดียวกันอีกมากมายหลายคนด้วย” …. อย่างคนไข้ท่านนี้ โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว แต่ผลก็คือดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้น จนท้ายที่สุดกลายเป็น หลุมสิว รูขุมขนกว้างครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยให้สัมภาษณ์กับเราไป 1 ครั้ง เรื่องการรักษาแบบดี ๆ แย่ ๆ และมา ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จนได้มารับการรักษากับเรามาประมาณ 1 เดือนกว่า ๆ ก็สามารถเห็นผลการรักษาที่ดี เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง สภาพหน้าก็ดีขึ้น จนมีคนทักแล้วครับ ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์คนไข้อยู่ 1 ประเด็นสำคัญ คือ การที่คนไข้ไปอ่านพวกรับจ้างมาป้ายสีเรา แล้วคนไข้ท่านนี้ ได้วิเคราะห์แล้ว จะมาบอกเล่าท่านผู้อ่านว่า มารักษาจริง ๆ แล้ว ใครคือฝ่ายโกหกทุกเรื่องกันแน่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจีรนันท์ อายุ 27 ปี มาจากสมุทรปราการครับ

.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณจีรนันท์ JSLC Real SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละรูปเปรียบเทียบ และได้มาบอกเล่า ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน และให้ท่านผู้อ่านระวังภัยกันเรื่องการรักษาแบบดี ๆ แย่ ๆ และการรักษาที่เห็นผลทุกอย่างพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแบบของจรัลการแพทย์ครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 – ตอนนี้ รักษากับเรามา 2 ครั้งแล้ว ลองเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงตามจริงกันด้วยครับ ว่าปัญหาต่าง ๆ บนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ ? … ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไร หลังจากรักษาแล้วเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกๆ ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... วิธีการรักษาของเรา ผลการรักษาของเราเหมือนที่เคยไปรักษามาหรือไม่ แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เสียดายไหมครับ ถ้าไม่ได้มาฟังข้อมูล ความจริงดี ๆ หรือตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษากันมากมาย หรือรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา ที่คลินิกเรา เพราะการไปอ่านพวกรับจ้างป้ายสีคลินิกเราครับ ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่น ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊ค และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูลความจริงของคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... อยากจะคอมเมนท์ถึงพวกรับจ้างป้ายสีพวกนี้ ว่าความน่าเชื่อถือของพวกรับจ้างป้ายสีพวกนี้ว่า มีอะไรน่าเชื่อบ้าง และอยากเตือนท่านผู้อ่านว่าอย่างไรถึงขบวนการป้ายสีคลินิกเราอย่างไรบ้างครับ ?...


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการ องค์ประกอบรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษานั้น คุณพัชริดา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 … คุณจีรนันท์ได้มาทำเลเซอร์กับเรา เฉลี่ยราคาต่อ 1 เลเซอร์ประมาณ 3 พันกว่าบาท แล้วได้ผลตามที่ทำไปนั้น คิดว่าราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์แบบนี้ แพงเกินไปหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... ทรีทเมนท์ ที่ทำในคลินิกเรานั้น ทำให้ออกแดดไม่ได้เลยหรือไม่ หรือพอออกนอกสถานที่ แล้วทำให้หน้าบาง อย่างที่มีพวกมั่ว ๆ เขียนกันไป เรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... คุณจีรนันท์คิดว่า หลังจากดีขึ้น ๆ มากแล้ว เราควรเฝ้าระวัง มิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณจีรนันท์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้อ่านเพื่อไม่ให้ขบวนการชั่วร้ายในสังคมไทยหลอกคนไข้ไปรักษาแล้วดี ๆ แย่ ๆ และหลอกปั่นหัวให้ไม่กล้าเข้ามารับฟังข้อมูลที่จะกระชากหน้ากากหมอธุรกิจพวกนี้ และได้ดูตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษามามากมายครับ ...

นอกจากนี้ยังมาช่วยนำความจริงเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาหน้าได้อย่างถูกต้อง ได้ผลดี โดยไม่โดนข้อมูลหลอก ๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่เหมือนที่คุณจีรนันท์โดนมาทั้งชีวิตด้วยครับ



ตอบคำถาม



Jeeranan Tongyu ตอบคำถาม1.1 ทำเลเซอร์หลุมมา 2ครั้งค่ะ ทรีทเม้นท์ 2 ครั้งค่ะ  ผลที่ได้รอยหลุมที่เกิดจากการกดบีบสิวเอง และจากการกดสิวจากพนักงาน คลีนิก ตื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประมาญ 70% ค่ะ มั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ



1.2 เหมือนกันตรงที่ลงครอส มีการรักษาด้วยเลเซอร์ ยาทา ยาทานค่ะ แต่ผลที่ได้รับคือ รอยสิวตื่นขึ้นค่ะ ต่างจากที่อื่นคือ พอห่างการรักษาก็ เหมือนเดิมค่ะ



1.3 คือถ้าลังเล ก็ลองมานั่งคุยกะคนไข้ในคลีนิกได้ค่ะ เจอคนไข้คนนี้ คุยเลยค่ะ แล้วขอดูรูปเพราะคุญหมอถ่ายรูปไว้ตั่งแต่รับการรักษาครั้งแรกค่ะ



1.4 คือบางคนที่เขาพิจรณาในการโฟส ในพันทิพ แล้วเราอ่านดู มันประเมินความน่าจะเป็นได้ค่ะ



Jeeranan Tongyu ตอบคำถามชุดที่2.1 คือถามว่าราคาครอสสูงมั่ย มันก็สูงค่ะ แต่มันขึ้นอยู่กะความเป็นจริง วิธีการรักษาของคุญหมอ. ถ้าคนรักษาสิวมาหลายที่จะทราบเลยว่ามันไม่แพงเกินไปค่ะ คุญหมอบอกราคาชัดเจนค่ะ



Jeeranan Tongyu 2.2 คือเป็นคนที่หาข้อมูล และตรวจสอบราคา มาสักพักแล้วค่ะ ลองคำนวนดูก็ไม่ได้แพงเกิน จิงอย่างที่โดนป้ายสีมาค่ะ



2.3คุญหมอชัดเจนค่ะ ราคา ค่ายาขอใบเสร็จทุกครั้งได้เลยค่ะ คือคุญหมอมีให้เลือกค่ะ ตามกำลังเราค่ะ



2.4 ก็ใช้ชีวิตร ตามปกติ แต่ต้องกันแดด ตลอดนะค่ะ



2.5 ควรค่ะถ้าเราสะดวก เราสะดวกไม่ติดขัดอะไรค่ะ หรือมีอะไรคุยกะคุญหมอได้ค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 418



=================


คุณปุณยาพร อาชีพนักศึกษา อายุ 19 ปี มาจากบางพลัด



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-7-58


Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/920438751330839


( ^ )7 ... เสาร์ 11 กค. 58 ... เราได้ขอสัมภาษณ์คุณปุณยาพร คนไข้เก่าที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษาเรื่องสิวกับเรามาตั้งแต่ 28 ก.ย. 2551 ตอนอายุ 12 ปี พอดีขึ้น พอปัญหาดีขึ้น ก็ได้หยุดรักษาไปหลายปี จน 6 เดือนที่ผ่านมา ไปใช้ครีมกันแดดยี่ห้อหนึ่งจนสิวขึ้นทั่วหน้า แล้วก็แย่ลงเรื่อย ๆ จนต้องมารักษากับเราอีกครั้งครับ ... เราได้สัมภาษณ์พิเศษมาก ๆ กับประเด็นที่น่าสนใจ น่าติดตามมาก ๆ 2 ประเด็น กับคนไข้เก่าที่น่ารักอีก 1 ท่าน มาดู - ( … ประเด็นที่ 1 … ) - คือ ปัญหาสิว รอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายเองได้หรือไม่ และเมื่อทิ้งไว้นานๆ ขึ้น เป็นมากขึ้นอีก จะสามารถหายเองได้ โดยไม่ต้องรักษาจริงหรือไม่ หรือจะค่อย ๆ แย่ลงจนเป็นรอยแดง รอยคล้ำ รอยหลุมสิว รอยดำกระจายทั่วหน้า แถมสิวก็ยังขึ้นอยู่ และเมื่อเทียบกับการรักษาสิว รอยสิวในแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ในการรักษาครั้งแรก ก็ได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง ... มาดูกันครับ - ( ... ประเด็นที่ 2 … ) - คือ คอร์สเฝ้าระวังนั้น มีประโยชน์หรือไม่ คนไข้ท่านนี้จะสามารถให้คำตอบจริง ๆ ได้ เพราะเคยรักษากับเราในอดีตเมื่อ 7 ปีที่แล้ว จนดีขึ้น และได้หลุดการรักษาไป จนปัญหาทุกอย่างกลับมาเป็นเยอะพอควร ก็ได้กลับมารักษาใหม่กับเรา รักษาด้วยวิธีการเลเซอร์แบบพิเศษเหมือนเดิม จนดีขึ้นอีกครั้งแล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปุณยาพร อาชีพนักศึกษา อายุ 19 ปี มาจากบางพลัดครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปุณยาพร JSLC Junior SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้น เพื่อที่จะได้รีบรักษาอย่างเต็มที่ตอนปัญหาเป็นไม่สาหัสกันมากครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปุณยาพรลองเล่าประสบการณ์การรักษาหน้าที่ผ่านมาในช่วงแรกที่มารักษากับเราเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ให้ผู้อ่านได้รับรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราได้ผลอย่างไรบ้างครับ ตอนจบการรักษาสภาพปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และในตอนนั้น พอหน้าดีขึ้นมาก ๆ และมีความมั่นใจมากขึ้น หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 … ในช่วงที่รักษาสิวกับเรา 7 ปีที่แล้วนั้น หลังรักษากับเรา ได้มีหลุมแผลเป็นสิว หลุมสิว รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ หรือพอสิวหายไป ก็กลับมาเป็นหน้าปกติครับ ? … ในช่วงที่รักษากับเราในตอนอายุ 12 ปีนั้น และในช่วงที่หยุดการรักษาไปหลายปีนั้น ... ที่เขาพยายามป้ายสีว่า การทำเลเซอร์แล้วอันตราย ออกแดดไม่ได้ ทำให้หน้าบาง กลายเป็นฝ้า และอีกมากมาย ... ในฐานะที่น้องปุณยาพรรักษากับเรา ซึ่งเป็นแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้วยเลเซอร์จริง ๆ นั้น และได้รักษากับเรา ด้วยเลเซอร์แบบมีแผล ตอนอายุ 12 ปี จนจบคอร์สนั้น หลังทำไปแล้ว มีผลข้างเคียงอย่างที่เขาพยายามป้ายสีหรือ ปลอดภัย ไร้ผลเสียต่อเนื่อง แม้หยุดรักษากันมานานถึง 7 ปีครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 … ในตอนนั้น พอดีขึ้นมาก ๆ แล้ว และได้หลุดการรักษาไปหลายปีนั้น ยังมีสิวขึ้นมามากน้อยแค่ไหน และสิวที่เกิดขึ้นนั้น เราได้มีการแกะสิว บีบสิวหรือไม่ครับ ? … และการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือการที่เราไม่ได้ป้องกันหลุมสิว รูขุมขนที่ดีพอ เช่นเลเซอร์ หรือ ทรีทเมนท์นั้น ทำให้เราค่อย ๆ มีหลุมสิว หรือรูขุมขนกว้างหรือไม่ ? ...


คำถามที่ 1.4 … หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้น หายเองได้โดยไม่ต้องรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … สิวในรอบหลังมานี้ ขึ้นมานานแค่ไหนแล้ว และตอนที่เป็นน้อย ๆ นั้น ที่เขาเล่ากันว่า สิว รอยสิวหายเองได้ โดยไม่ต้องรักษา อันนี้จากประสบการณ์จริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ถ้าให้ลองเตือนท่านผู้อ่านที่เป็นสิว หรือท่านผู้อ่านที่มีญาติเป็นสิว เรื่องหลุมสิวที่เกิดจากการแกะสิว บีบสิวนั้น คุณปุณยาพรอยากจะเตือนอะไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 … คิดว่า ตอนที่เป็นสิวน้อย ๆ นั้น เราสามารถใช้เครื่องสำอาง รักษาสิวได้หรือไม่ อย่างไร อันนี้ลองเตือนเพื่อนๆ ญาติ ๆ และท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยครับ ? … คุณปุณยาพรเห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของจรัลการแพทย์ในการที่ เราควรป้องกันหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวไปตั้งแต่ต้นเลย ในช่วงการรักษาสิว เพื่อมิให้มีผลตกค้างเรื้อรังหลังจากสิวยุบไปหมด และเพราะอะไรถึงเห็นด้วยครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 - ... วันที่คุณปุณยาพรได้มาเริ่มรักษากับเราครั้งแรกเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และหลังกลับมารอบหลังนี้ ทางคลินิกเราได้ให้ “ข้อมูล รายละเอียดต่าง ๆ ของภาวะปัญหา แนวทางการรักษาสิว รอยสิวในรูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละคอร์ส กับระดับราคา” มีให้เลือก ได้ดีพอ และละเอียดมากพอ ที่จะตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตัวเองหรือ ทุกครั้ง คลินิกเราได้บังคับ หว่านล้อมให้ทำคอร์สนั้นคอร์สนี้ ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... เมื่อเปรียบเทียบกับการเข้ารับการรักษาด้วยคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน กับการมารักษารอบหลังนี้ มาตรฐานการให้ข้อมูลต่อคนไข้ ได้ลดลง หรือได้ตามมาตรฐานเดิม หรือดีขึ้นอีก เมื่อเทียบจากครั้งก่อนหน้านี้ครับ ? ... และถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าเยอะเพียงพอต่อความเข้าใจ คุณปุณยาพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายเรา โดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์สก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณปุณยาพร ได้รักษากับเราจริง ๆ มาแล้วทั้ง 2 ช่วงเวลา ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปุณายาพรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... และในรอบนี้ ที่มารักษาครั้งแรกด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเรา ที่มีเลเซอร์รุ่นใหม่ และได้ทำด้วยจำนวนหลายเลเซอร์ต่อครั้งมากขึ้น หลังทำไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตอนนี้สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … ความเนียนละเอียดของผิว และรูขุมขน หลุมเล็ก ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... และโดยภาพรวมทุกปัญหาดีขึ้นประมาณแค่ไหนครับ ? ... ในฐานะที่คุณปุณยาพรได้มารักษาจริงไปแล้วเต็มที่ ทั้ง 2 ช่วงจังหวะเวลา ทั้งเมื่อหลายปีที่แล้ว กับช่วงระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าคนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณปุณยาพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ รวมถึงการรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ...


คำถามที่ 2.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาหน้า ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณปุณยาพรครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.


ตอบคำถาม


Noey Punyapon คำตอบที่1.1 สืบเนื่องมาจากพี่ชายค่ะเป็นสิวเหมือนกันแล้วก้ได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งแต่ไม่หายแล้วได้มาเจอกับจรัลการแพทย์คุณหมอเลยแนะนำให้พี่ชายทำเลเซอร์ซึ่งผลออกมาดีมากกกกกกกกกก ซึ่งเรามีปัญหาเรื่องสิวอักเสบ รอยดำรอยแดงจากการแกะและบีบเราจึงมารักษาบ้างซึ่งก้ได้ผลดีมากหลังจากทำเลเซอร์แล้วปัญหาโดยรวมดีขึ้นประมาณ90%เลยค่ะ ตอนนั้นรู้สึกมั่นใจมากเลยค่ะ


Noey Punyapon คำตอบที่1.2 หลังการรักษาในตอนนั้นไม่มีหลุมสิวหรือปัญหาเรื้อรังอะไรเลยค่ะ หลังจากหยุดรักษาไปก็ออกแดดได้ปกตินะค่ะ คือช่วงนั้นหนูเล่นกีฬาด้วยก้ต้องออกแดดหรือโดนแดดเป็นธรรมดาก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าบางหรือเป็นฝ้านะค่ะก็ปกติเลยไม่มีปัญหาอะไรเลย


Noey Punyapon คำตอบที่1.3 หลังจากหลุดการรักษาไปหลายปีโดยที่ไม่ทำทรีทเมนท์หรือเลเซอร์ก็มีสิวขึ้นพอสมควรอาจเป็นเพราะหนูเล่นกีฬาเลยไม่ได้ดูแลรักษาเท่าที่ควรบวกกับการที่ชอบแกะสิวและบีบสิวด้วยเลยทำให้เกิดหลุมสิวและรูขุมขนที่กว้างขึ้น


Noey Punyapon คำตอบที่1.4 ตอนนั้นคิดว่าหลุมสิวและรูขุมขนจะหายเองแต่เป็นความคิดที่ผิดค่ะ มันไม่สามารถหายเองได้ค่ะถ้าไม่รักษา รอบหลังมานี่ที่เป็นสิวเยอะเป็นมาได้ประมาณสองถึงสามปีได้แล้วค่ะ จากประสบการณ์ที่เป็นมากับตัวตอนสิวน้อยๆหนูก้คิดว่ามันจะหายเองได้ค่ะ แต่นานไปมันก็เริ่มเป็นขึ้นมากกว่าเดิม อยากจะเตือนผู้ที่ได้อ่านค่ะว่า ถ้าเริ่มเป็นสิวไม่ว่าเยอะหรือน้อยให้รีบมารักษาเถอะค่ะ ยิ่งเรารักษาเร็วเท่าไหร่เราก็จะเกิดผลดีกับเราเร็วขึ้นค่ะ


Noey Punyapon คำตอบที่1.5 ตอนเป็นสิวน้อยๆคิดว่าได้ค่ะแต่พอใช้แล้วยิ่งเป็นสิวมากขึ้นก้เริ่มคิดว่าไม่ได้ผลเลยลองเปลี่ยนยี่ห้อนั่นยี่ห้อนี้ไปเรื่อยๆ จนเริ่มเป็นหนักขึ้นค่ะ จึงอยากจะเตือนว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาเยอะค่ะ เพราะบางครั้งมันไม่ได้ดีจริงอย่าที่โฆษณาออกไปค่ะะ


Noey Punyapon คำตอบที่2.1 การตัดสินใจเลือกรักษาก็ดูความเหมาะสมกับความสามารถและกำลังงบประมาณของเราและผลของการรักษาที่เกิดขึ้นนะไม่ได้บังคับว่าจะต้องคอร์สนั้นคอร์นี้เท่านั้น


Noey Punyapon คำตอบที่2.2 มาตรฐานการรักษาเหมือนเดิมนะ หมอลงมือเอง ฉีดสิว กดสิว แต่ที่ดีขึ้นเพิ่มไปอีกคือการแนะนำในการดูแลด้วยวิธีการที่ถูกต้อง หนูอยากให้คะแนน 100 ก็จะหาว่าเวอร์ แต่มันได้นะ


Noey Punyapon คำตอบ2.3 หนูเป็นคนรักษาและจ่ายเงิน ก็ต้องเลือกคอร์สที่เราไหวซิคะ และย่อมพอใจกับผลการรักษาที่ออกมา


Noey Punyapon คำตอบที 2.4 หลังจากทำไปนะหนูว่าดีขึ้นมากกกกเลย เพื่อนทักว่าสิวหายไปนะ รู้สึกว่าหน้าเรียบเนียนขึ้น โดยรวมแล้วให้ 80 เปอร์เซ็นเลย และหนูคิดว่าการมีวินัยในการรักษาสิวตามขั้นตอนที่กำหนดเป็นสิ่งที่ต้องทำในการอย่างยิ่ง


Noey Punyapon คำตอบที่ 2.5 หนูเป็นสิวมานานมากเลเซอร์ครั้งแรกก็คิดว่าจะไม่เป็นสิวอีก แต่จากการสังเกตดูว่าเราจะเป็นมากช่วงที่ใกล้จะมีรอบเดือน เป็นอย่างนี้ประจำ ทำให้สรุปได้ว่าน่าจะเป็นเพราะฮอร์โมนในร่างกายของเราเอง ซึ่งก็ตรงกับที่หมอได้พูดคุยกัน แต่ต้องเฝ้าระวังป้องกัน หลังจากที่รักษาดีขึ้น ไม่ให้สิวกลับมาอีก


Noey Punyapon คำตอบที่2.6 ฝากข้อคิดสำหรับคนที่จะเลือกคลีนิครักษาสิว ผิวหน้า ว่าควรเลือกคลีนิกที่หมออยู่ประจำไม่เปลี่ยนไปมา มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ หมอเป็นคนลงมือรักษาเราเอง ไม่ปล่อยให้ผู้ช่วยทำอย่างเดียวโดยไม่มาดูแล เลือกคลีนิคนี่ เลยแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน เป็นสิวหาหมอเร็วเจ็บน้อยจ่ายน้อย ที่นี่เลย

JSLC Superhero ท่านที่ 417


=================


คุณสุวภัทร 47 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-7-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/919522908089090


( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ ก.ค. 58 นี้ มาดูฝ้าเรื้อรังที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น เคยรักษาโดยวิธีการทำเลเซอร์ กับแพทย์ที่ดังเรื่องเลเซอร์อยู่หลายปี พอไม่ได้ผลก็ไปทำทรีทเมนท์ แต่ไม่ดีขึ้น แถมยังเป็นรอยคล้ำหลังรักษามาอีก ... คนไข้ท่านนี้ ตอนก่อนมารักษาที่เรา ก็มีผลข้างเคียงจากการเคยทายาฝ้า ครีมหน้าขาว ทาแล้วเหมือนจะดีบ้างในช่วงแรก แต่พอหยุดแล้วฝ้าขึ้นไวมาก และมีเส้นเลือดฝอยขึ้นทั้งหน้าหลังใช้ยาทาฝ้า และครีม โลชั่นหน้าขาวแบบใต้ดิน ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากเพื่อนท่านหนึ่ง ที่เป็นคนไข้ของเราคือ คุณปาริชาติได้แนะนำมา ซึ่งคุณปาริชินั้นมารักษาหน้าที่เรา เพราะเบื้องต้น ได้พาลูกชาย ที่โดนหลอกรักษาแบบเลี้ยงไข้มาจากหลายที่ หลายปี จนเป็นสิว รอยสิว รูขุมขนกระจายทั่วหน้า พอมานั่งฟังนั่งดูรูปเรา ก็ตัดสินใจรักษากับเรา และแนะนำเพื่อนมาหาเราเพิ่มเติมเรื่อย ๆ ครับ .. ตอนนี้ปัญหาบนหน้า ก็ดีขึ้นทั้ง 3 ท่านไปแล้ว แม้อาจจะไวไม่เท่ากัน ผลไม่เท่ากัน แต่ก็ดีขึ้นทุกท่านตามความยากง่ายครับ ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราวันที่ 18 พ.ย. 57 รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ ทำสลับกับการยิงเลเซอร์เส้นเลือดรักษากับเราจนตอนนี้จบคอร์สรักษาฝ้าไปแล้ว สภาพปัญหาฝ้า เส้นเลือดฝอย และหน้าโดยรวมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุวภัทร 47 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวภัทร JSLC Group SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน พวกแพทย์ที่เน้นการสร้างภาพหรู และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณสุวภัทร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลย หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนครับ ? … ตอนที่เป็นฝ้าน้อย ๆ นั้น การใช้ครีมกันแดด เครื่องสำอาง Whitening มารักษาฝ้านั้น จากประสบการณ์จริง ๆ ของเรานั้น ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เคยใช้พวกครีมโลชั่นหน้าขาว หรือรักษาฝ้า โดยไม่ได้สั่งจ่ายจากแพทย์นั้น แม้ตอนแร ก ๆฝ้าอาจะจางลงบ้าง หน้าอาจจะขาวจริง แต่พอหยุดใช้ ฝ้ากลับมาในเวลากี่สัปดาห์ และยาทาฝ้าสูตรแรง ๆ จากแพทย์ และครีมหน้าขาวใต้ดินพวกนี้ทำให้หน้าเรา เป็นเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คุณสุวภัทรเคยรักษากับแพทย์มาทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการได้รักษาบ้าง เคยทำเลเซอร์มาประมาณกี่ครั้ง แบบมีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ในฐานะที่ใช้ครีมฝ้า ครีมหน้าขาวมากับเพื่อนค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าซื้อเอง หรือสั่งโดยแพทย์ คุณสุวภัทรอยากเตือน หรือบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านรับทราบว่า การใช้ยาทาฝ้าเดี่ยว ๆ เพื่อรักษาฝ้านั้น คือทางออกที่ดีพอสำหรับฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณสุวภัทรรับรู้ผลข้างเคียงของยาทาฝ้าสูตรแรง ๆ ที่มีสเตียรอยด์ รวมถึงครีมหน้าขาวที่ซื้อกันเอง และได้รู้จักเราก่อนหน้านี้ คุณสุวภัทรอยากจะมาหาเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมาหาเรา คุณปาริชาติที่ได้พาลูกชายมารักษาสิว รอยสิวกับเรานั้น ได้แนะนำเกี่ยวกับคลินิกเราอย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณสุวภัทรให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรา คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณสุวภัทรคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึง กระชับ ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … รู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยยาทา หรือเลเซอร์จากที่เคยรักษาที่อื่นมาหรือไม่ และคอร์สเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้เกิดความแตกต่างจากการรักษาของทุกที่อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... ตอนนี้รักษากับเรา ทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของเราจนจบคอร์สรักษาฝ้า และได้รักษาเส้นเลืดฝอยที่หน้าไปแล้ว ฝ้าที่เป็นทั่วแก้ม ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... เส้นเลือดฝอยที่เกิดจากยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังเลเซอร์ของเรา อาจจะมีรอยแดง รอยคล้ำบ้าง รอยพวกนี้ ดีขึ้นภายในประมาณกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความละเอียดของผิว ความเนียน ขาวใส ความกระชับตึงของผิว รูขุมขน ริ้วรอย เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ... มีคนทักว่าอย่างไรบ้าง และตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหนแล้วครับ ? ... 
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสุวภัทร ได้รักษากับเราจริง ๆ แล้วจนจบคอร์ส แถมมารักษาในเวลาใกล้เคียงกันถึง 3 ท่าน ได้ผลทั้ง 3 ท่าน แถมคุณสุวภัทรเอง ก็ได้ผลดีมาก ๆ ตั้งแต่ยังรักษาไม่จบคอร์ส คุณสุวภัทรคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณสุวภัทรคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ที่คลินิกเราทำเลเซอร์เป็นคอร์ส เพื่อให้คนไข้มีความต่อเนื่องที่สุดเท่าที่ทำได้ เมื่อเทียบกับเลเซอร์รูปแบบเดิม ๆ ที่เคยรักษาแบบทำเป็นครั้ง หรือคอร์สเล็ก ๆ แล้ว รักษาที่เรามีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่ากว่าหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณสุวภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้ว ? ... ในกรณีที่รักษาจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณสุวภัทร คิดว่าเราควรจะดูแลต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหา ไม่ให้กลับมาเป็นฝ้ามาก ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณสุวภัทรครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 


ตอบคำถาม 


PooPae Korawan ตอบคำถามที่ 1.1 ฝ้า เป็นมาทั้งหมดประมาณ 1 ปี กว่าๆ ตอนแรกมันขึ้นมาแบบจางๆ ก่อนบริเวณโหนกแก้ม จากนั้นก็เริ่มขึ้นเรื่อยๆ ก่อนเป็นฝ้า ดิฉันเคยใช้ครีมหน้าขาวมาก่อน พอหยุดใช้ก็มีฝ้าขึ้น จากนั้นก็หยุดใช้ครีมหน้าขาวก็เริ่มผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอาง ซื้อตามห้างสรรพสินค้ามาใช้ พอใช้ไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกว่าปิดฝ้าไม่อยู่แล้ว เข้มขึ้นเรื่อยๆ



PooPae Korawan คำตอบที่ 1.2 ดิฉันเคยใช้ครีมหน้าขาว ซื้อมาจากเพื่อนใช้มานานประมาณ 1 ปี ตอนใช้รู้สึกหน้าขาว แต่ดิฉันใช้มานานจนเริ่มรู้สึกว่าหน้าแดง คือเหมือนหน้ามันบางไปเลย ที่บอกว่าหน้าบางเพราะ หน้าดิฉันมีผลข้างเคียงจากการทางครีมหน้าขาวคือ มีเส้นเลือดขึ้นเยอะทั่วใบหน้า และ หน้าแดงง่ายค่ะ

 



PooPae Korawan คำตอบที่ 1.3 ดิฉันยังไม่เคยไปรักษาฝ้า โดยตรงกับแพทย์ เคยแต่ไปทำรอยไหม ซึ่งตอนที่ตัดสินใจไปรักษา เขาบอกว่ามันช่วยกระตุ้นทำให้หน้าขาวขึ้น เขาบอกว่าฝ้าจะดีขึ้นด้วย แต่ก็ไม่เห็นดีขึ้นเหมือนที่เขาบอก

 



PooPae Korawan คำตอบที่ 1.4 อยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ครีมหน้าขาวใช้แล้วมันขาวและใสจริง แต่หยุดใช้ไม่ได้ ถ้าหยุดใช้มีผลข้างเคียงทันที ทำให้ฝ้าขึ้นและเส้นเลือดด้วย ... ถ้าเลือกได้ดิฉันก็อยากจะมารักษาที่นี้เป็นที่แรก เพราะ ผลการรักษามันได้ผลเกินคาด ตอนแรกก็แค่อยากมาลองเฉยๆ แต่พอได้ลองมารักษาจริงๆ ก็คือมันเห็นผลมาก ได้ผลจริงๆ หายจริงๆค่ะ

 



PooPae Korawan คำตอบ 1.5 คือ เขายังไม่ได้แนะนำ ก่อนหน้านี้เพื่อนดิฉันคือ คุณปาริชาติ มารักษาก่อน ดิฉันเห็นความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของเพื่อน วันรุ่งขึ้นจึงตัดสินใจมารักษากับคุณหมอ เพราะเพื่อนคนนี้เขาเคยไปรักษามาหลายๆ ที่ แต่ก็ไม่ดีขึ้น พอมารักษาที่นี้หน้าเขาดีขึ้น เห็นความเปลี่ยนแปลง ดิฉันจึงมั่นใจและตามมารักษาด้วย

 


PooPae Korawan คำตอบที่ 2.1 ดิฉันให้คะแนะคุณหมอ คลินิกจรัลการแพทย์เต็ม 100 ค่ะ เพราะดิฉันเคยจะตัดสินใจไปคลินิกเสริมความงามกับคุณหมอท่านหนึ่ง แต่พอไปคุณหมอท่านนั้นเหมือนไม่ค่อยสนใจ จะให้แต่ยาทา ดิฉันจึงตัดสินใจไม่รักษากับเขาค่ะ



PooPae Korawan คำตอบที่ 2.2 ทางคลินิกไม่ได้บังคับ ให้เลือกตัดสินเองได้ค่ะ



PooPae Korawan คำตอบที่ 2.3 ฝ้าดีขึ้นหลังเลเซอร์ไปครั้งที่ 1 ดีขึ้น 90% สภาพหน้าโดยรวมดิฉันให้ไปเลย 95 % … เห็นถึงความแตกต่างจากเดิมเยอะมาก



PooPae Korawan คำตอบที่ 2.4 ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 95% เส้นเลือดฝอยที่เกิดจากยาทาฝ้าดีขึ้น 95% ของดิฉันรอยแดง รอยคล้ำพวกนี้หายเร็ว หลังเลเซอร์ไปหนึ่งอาทิตย์ก็จางค่ะ



PooPae Korawan คำตอบที่ 2.5 ผิวหน้าด้านอื่นๆ แตกต่างจากเดิมเยอะ มีคนทักว่าหน้าดีขึ้น ตอนนี้มีความมั่นใจเต็ม 100 ในการพบปะผู้คนค่ะ



PooPae Korawan คำตอบที่ 3.1 ไม่จริงค่ะ เพราะดิฉันเป็นคนไข้จริง รักษาจริงมันเห็นผลจริง แต่ว่ามันต้องดูแล เฝ้าระวังไมให้มันกลับมาเป็นหนักอีก พอฝ้าหายผลพลอยได้ก็ได้เรื่องริ้วรอยด้วย



PooPae Korawan คำตอบที่ 3.2 คุณหมอให้ข้อมูลได้ชัดเจน เข้าใจตั้งแต่ที่มารักษา ถ้าให้คะแนนเต็มรอย ดิฉันให้คะแนะเต็ม 100 ค่ะ และเชื่อมั่น และจะไม่ไปรักษาที่ไหนอีก

 

PooPae Korawan คำตอบที่ 3.3 มีความเปลี่ยนแปลงมากค่ะ ริ้วรอยรอบดวงตาเมื่อก่อนเห็นชัด ตอนนี้หายไปหมดแล้ว ความเนียนใสดีขึ้น หน้ากระชับขึ้น



PooPae Korawan คำตอบที่ 3.4 จำเป็นมากค่ะ คือ เหมือนกับเราต้องดูแลตัวเอง และต้องมีวินัยในการรักษา เพื่อที่จะไม่ให้ปัญหากลับมาเป็นเหมือนเดิม



PooPae Korawan คำตอบที่ 3.5 คือว่า ส่วนตัวนะค่ะ ดิฉันเจอสิ่งที่ดีแล้ว เราก็ไม่ไปขวนขวายที่อื่นอีก เพราะเราได้รับความจริงใจจากที่นี้แล้ว และผลการรักษาก็เห็นผลจริง ส่วนเรื่องวิธีการเลือกคลินิก เราก็ควรจะไปคุยกับคุณหมอก่อน ว่าสาเหตุที่เป็น และกระบวนการรักษาว่าเขาใช้วิธีการอะไรบ้าง สรุปสั้นๆนะคะ ที่นี้ดีจริงๆ ฝ้าหายจริงๆค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 416


=================


คุณพิชญ์สินี อายุ 45 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากราชบุรี



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-7-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/919470151427699

( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 9 ก.ค. 58 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 มาท่าน ที่เป็นฝ้าเรื้อรัง ที่มีประเด็นน่าสนใจ คือ

ประเด็นที่ 1 – ฝ้าไม่ได้ผลดีขึ้นเลย จากการรักษาโดยเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลมาจากคลินิกอื่น ...

ประเด็นที่ 2 - ใช้ครีมหน้าขาว จนหน้าเป็นเส้นเลือด แถมฝ้าก็ไม่ดีขึ้นด้วย ...

ประเด็นที่ 3 - คนไข้ท่านนี้อ่าน เฟสบุ๊คเรามาตลอด อ่านมานาน ปีกว่าๆ แต่ระหว่างนี้ ก็ได้โดนคลินิกที่เน้นธุรกิจ ตั้งบูทในห้าง ให้เจ้าหน้าล่อคนไข้ไปนั่งฟังจนเคลิ้ม หลอกขายคอร์สเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผล คอร์สละ 30000 บาท บอกว่าจะได้ผลตั้งแต่ครั้งแรก ทำไป 4 ครั้ง ผลยัง 0% อยู่เลย จนคนไข้ทนไม่ไหว เลยมารักษากับเราเมื่อ 2 วันที่แล้วครับ ...

ประเด็นที่ 4 – คนไข้เคยไป ผ่าตัดเย็บมุมคางที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว เป็นแผลเป็นหลุมที่มุมคาง ซึ่งคล้าย ๆ กับผลข้างเคียงของการร้อยไหมแบบมีเขี้ยวในปัจจุบันที่คนไข้เราไปเจอมา และทางคลินิกไม่ยอมแก้ไขให้ด้วย ... คนไข้ท่านนี้ ยินดีที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์จริง เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้ระวังตัวกับการตลาด การโฆษณา ประชาสัมพันธ์แบบไร้ความรับผิดชอบต่อสังคมกันครับ
.



เราได้เตือนคนไข้แล้วว่าทำ QS NdYAG เพื่อรักษาฝ้าแล้วไม่ได้ผล แถมบางคนทำแบบมีแผล ก็มีผลข้างเคียงคือ ด่างขาวมาอีกด้วย คนไข้เป็นฝ้ามานาน 1-2 ปี ผ่านการรักษามาแล้วจากคลินิก ที่อยู่ตรงห้างดังแห่งหนึ่ง แต่ไม่ดีขึ้น แถมยังจะมาให้คนไข้ให้ลงคอร์สเพิ่มอีกด้วย คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 58 ประเด็นวันนี้ที่มาสัมภาษณ์กันคือ อยากจะให้คนไข้ช่วยมาเตือนภัย ส่วนเตือนสติให้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังหาคลินิกในการรักษาหน้า … ครั้งนี้คนไข้เลือกมารักษากับเรา เพราะใช้สติ ปัญญาวิเคราะห์ข้อมูลของเว็บเราด้วยตนเอง จนได้มาหาเราครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพิชญ์สินี อายุ 45 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากราชบุรีครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิชญ์สินี JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ

.



ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณพิชญ์สินีช่วยเล่าประสบการณ์ในการเป็นฝ้า เริ่มเป็นตั้งแต่เท่าไร เป็นมาทั้งหมดกี่ปีครับ ? ... จริงหรือไม่ว่า ฝ้าที่เป็นแค่เล็กน้อยนั้น ปล่อยไว้เอง สามารถหายได้ โดยไม่ต้องรักษา ? . .. และการใช้เครื่องสำอาง หรือ Whitening นั้น สามารถทำให้ฝ้าหาย หรือดีขึ้นได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... เคยรักษาฝ้ามาแล้วทั้งหมดกี่ที่ แต่ละที่ใช้วิธีการอะไรในการรักษา ราคาคอร์สละประมาณเท่าไหร่ครับ ? ... การรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG ในการรักษาฝ้า ที่คลินิกนั้น ทำไปแล้วได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ...ตรงจุดนี้ ลองเตือนท่านผู้อ่านเรื่อง ฝ้า ว่าเขาใช้วิธีการไหน คำพูดแบบไหน ในการล่อหลอกเราไปซื้อคอร์ส แล้วพอไม่ดีขึ้นเลยตามคำโฆษณานั้น ๆ เขาได้รับผิดชอบ หรือมาหลอกขายคอร์สเพิ่มอีกครับ ? … ตรงนี้ คิดว่าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรลงมาดูแลวิธีการออกบู๊ทแบบนี้ หรือดูแล จัดการพวกที่ส่งหน้าม้าไปเชียร์เลเซอร์แพง ๆ หรือเชียร์คลินิก เชียร์แพทย์ เชียร์โรงพยาบาลบางแห่งหรือไม่ครับ ? ทำไมเราควรเลือกคลินิกในการรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... จากการไปใช้ครีมหน้าขาวนั้น เขามีการใช้คำพูดจูงใจเราอย่างไร เพื่อให้เราซื้อ ราคาเท่าไหร่ ใช้แล้วรู้สึกมีปัญหาหน้าแดง เส้นเลือดขึ้น หลังจากใช้นานแค่ไหน แล้วถึงตอนนี้หยุดมากี่เดือนแล้ว สรุปว่าท้ายที่สุดฝ้าดีขึ้นได้จากยา หรือครีมหน้าขาวหรือไม่ ... ลองบอกเล่าประสบการณ์จริงของคุณพิชญ์สินีให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้กันด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... คุณพิชญ์สินีนั้น เคยไปเย็บมุมคางเพื่ออะไร ได้ผลอย่างไร คลินิกนั้น ๆได้บอกว่าอย่างไร หลังมีผลข้างเคียง และรอยบุ๋มที่คางนั้น หายได้จริงหรือไม่ ลองเตือนภัยกันครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1 … เสียดายไหมครับ ที่ได้มาฟังเรื่องจริงของคนไข้มากมายที่คลินิกเช้าไป ? … ลองแนะนำคนไข้ที่กำลังจะโดนหลอกไปรักษาเลเซอร์ธรรมดา ยาทาฝ้า หรือครีมหน้าขาวว่า ควรอ่านเวบ หรือเฟสบุ๊คเราเยอะ ๆ ก่อนไปโดนหลอกหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... พอมาหาเราจริง ๆ ได้มานั่งคุยกัน และดูรูปต่าง ๆ ใช้เวลาทั้งหมดในการคุย และดูรูปนานแค่ไหนครับ สำหรับวันแรก ? … ข้อมูล และรูปที่เรามีมากมายจนดูไม่หมดนั้น คิดว่าได้มีประโยชน์จากเราแค่ไหน อยากให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูลแบบนี้ จากคลินิกเราหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ก่อนมาหาเราได้อ่าน Facebook คลินิกมานานแค่ไหน และมีส่วนไหนในเวบ หรือ Facebook ของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คิดว่า มาหาเราแล้ว ปัญหาจะดีขึ้นได้ครับ ? ... หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ และการรักษาควบคู่ ค่าใช้จ่ายที่แยกออกมา ... คุณพิชญ์สินีได้ข้อมูลเหล่านี้จากคลินิกเรา มากน้อยแค่ไหน ครบถ้วนหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... และถ้าลองให้คะแนนความครบถ้วนของข้อมูล และปริมาณรูปเปรียบเทียบแล้ว อยากจะให้คะแนนตรงนี้เท่าไหร่ จาก 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... เราได้แจ้งคนไข้หรือเปล่า ว่าเราให้เลือกทำเลเซอร์แบบเป็นแผล หรือไม่เป็นแผลได้ ก่อนการรักษาหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า เราควรรักษาปัญหาต่าง ๆ กับแพทย์ผิวหนังจริง ๆ เมื่อปัญหาเป็นน้อย ๆ หรือเป็นมากๆ และเพราะอะไรครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณพิชญ์สินีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม


Phitsini Saksomboon 1.1 ระยะเวลาที่เริ่มเป็นฝ้า จำได้ไม่แน่นอน เพราะเดิมเป็นกระอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยได้สังเกตุ แต่มาระยะ 1-2 ปีนี้ เริ่มเห็นเป็นแผ่นฝ้าดำกว้างขึ้น ชัดเจนขึ้น เลยลองใช้ครีมทาฝ้า และพวก whitening แต่ก็ไม่ดีขึ้น


Phitsini Saksomboon 1.2 หลังจากเริ่มรู้ว่าเป็นฝ้าแน่ๆแล้ว ก็พยามรักษา และได้ถูกชักจูงให้ซ์อ course จากสถาบันความงาม 2-3 แห่ง มีทั้งบอกว่าใช้ laser OS หรือการทำ treatment ให้หน้าขาวใส ราคาแต่ละที่ก็ต่างๆกัน ตั้งแต่3-7หมื่น แล้วเคลมว่าจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่วันที่เข้าไปทำครั้งแรก ก็ให้ เซลเข้ามาขาย course เพิ่มซะแล้ว บอกว่า QS อย่างเดียวอาจจะไม่ได้ผล จะให้ซื้อ course เมโสอะไรซักอย่าง ที่จะไปลดเม็ดสี คิดอยู่ว่า ไม่พูดเหมือนวันแรกที่ชวนซะแล้วว่าครั้งแรกก็เห็นผลเรายังทำไม่ถึงครึ่งทางจะให้ซื้อ course ใหม่อีกแล้ว


Phitsini Saksomboon 1.4 ครีมหน้าเด้ง หน้าขาว ที่ใช้ เพราะคนขายเค้าบอกว่าเป็นครีมของหมอคลีนิคหนึ่ง แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นคลีนิคไหน แต่รับรองว่าไม่มีอันตรายอะไร เพราะเค้าใช้มาเป็น 10 ปี หน้ายังเนียนเด้ง เราเลยสนใจ เพราะมีปัญหาเรื่องกระ เราเห็นว่าราคาก็ไม่ใช่ครีมถูกๆ ตามตลาดนัด 5g 500 บ. เลยทดลองดู ใช้ไปแรกๆ ก็ok. แต่มาระยะหลังรู้สีกว่าหน้าบางลง เห็นเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า เลยลองหาข้อมูลใน internet ว่ามันเกิดจากมีสารต้องห้ามในครีม เลยหยุดใช้มาประมาณ 1 เดือน


Phitsini Saksomboon 1.5 รอยบุ๋มที่กราม 2 ข้างนี่เกิดจาก ได้ให้คุณหมอที่คลีนิคแห่งหนี่ง เค้าบอกว่าสามารถผ่าตัด ให้กรามเล็กลง เราก็เลยติดต่อไป พอถึงวันนัด คุณหมอก็ไม่ได้อธิบายอะไร หลังจากผ่าตัดก็นัดไปดูแผล เราก็คิดว่าหลังจากแผลหายคงมีแผลเป็นนิดหน่อย แต่กลับเป็นรอยบุ๋มชัดเจน ถ้าใครคิดจะผ่าตัดกราม ควรศึกษาข้อมูลให้มั่นใจ และทำกับโรงพยาบาลที่มีหมอเชี่ยวชาญจะดีกว่านะคะ

Phitsini Saksomboon 2 หลังจากมีปัญหาฝ้า ก็ลองศึกษาข้อมูลหาวิธีรักษา ว่าหมอท่านใดที่มีความชำนาญเรื่องฝ้า กระ ผวพรรณ ก็เจอ page ของจรัลการแพทย์ เลยลองตามดูผลงาน เป็นระยะ แล้วติดต่อเข้าไปพบคุณหมอ เพื่อถามถึงวิธีการรักษา ที่เหมาะกับปัญหา รวมถึงคชจ.ในแต่ละ course คุณหมอก็อธิบายทุกขั้นตอนละเอียดดีคะ แต่มีงงๆบ้าง เพราะคุณหมออธิบาย laser หลายตัว แต่ก็เข้าใจได้ไม่ได้มีการบังคับอะไร ให้เราเลือกตามความต้องการว่า เราอยากจะแก้ปัญหาของเราจุดไหน ในขั้นแรกของการเข้ามารักษานี้ถือว่าผ่านระดับนึงคะ ไม่ได้โดนพนักงานหรือเซลมาหลอกล่อให้เข้ามาใช้บริการ สำหรับผลการรักษา ก็ดูผลงานคุณหมอในลำดับต่อไปคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 415


=================


 คุณชมนาถ อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากจังหวัดปทุมธานี



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-7-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/916169835091064



( ^ )7 ... พฤหัสที่ 2 กค. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์สด ๆ ที่คลินิก โดยมีคนไข้ที่เป็นฝ้าลึก เข้ม กว้าง เรื้อรัง ที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น มาถึงเรา ก็รักษาได้ผลไม่ไว แต่ดีขึ้นโดยเฉลี่ย 80 % ในท้ายที่สุดครับ ... #‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic

คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์แบบเป็นครั้ง ยากิน ยาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 25 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้ เป็นกลุ่มที่เป็นฝ้าลึกเข้ม เรื้อรัง ที่ได้ผลแบบไม่ไว แต่ตอนนี้รักษากันจนจบคอร์สรักษาแล้ว เพิ่งจะได้ผลดี จนเริ่มพอใจตอนจบคอร์สไปสักพัก แล้วประเมินผลพอดีครับ ... ตอนนี้คนไข้อยู่ในช่วงคอร์สเฝ้าระวัง ป้องกันไม่ให้ปัญหาฝ้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชมนาถ อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากจังหวัดปทุมธานี ครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณชมนาถ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละรูปประกอบจริงให้ทุกท่านได้อ่าน ได้ดู และเพื่อให้ท่านผู้อ่านระวังภัยเรื่องการโดนหลอกรักษากันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณชมนาถ ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าก่อนว่าเป็นฝ้า มานานแค่ไหนแล้วครับ ? … ตอนเป็นฝ้าใหม่ ๆ มันค่อยเป็นที่ละนิด หรือเป็นทีเดียวเข้มเลย และเป็นทั้งหน้า ? … ช่วงที่เป็นใหม่ ๆ นั้น ได้ลองใช้เครื่องสำอาง หรือ Whitening บ้างหรือไม่ แล้วกลุ่มนี้รักษาฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ได้ผลหรือไม่ อย่างไร ลองอธิบาย และเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณชมนาถคิดว่า เราควรรักษาฝ้าแบบให้ดีที่สุด ตั้งแต่ตอนเป็นฝ้าน้อย ๆ เพื่อให้ฝ้าหายไป หรือรักษาแบบเบา ๆ แล้วฝ้าเป็น ๆ หาย ๆ และเพราะอะไรครับ ? ... ก่อนหน้ามาคลินิกเรานั้น คุณชมนาถเคยไปรักษามาทั้งหมดกี่ที่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เคยไปปรึกษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง แพทย์ได้ปฏิเสธการรักษาให้ เพราะเหตุผละไรครับ ? ... แล้วท้ายที่สุด หลังมาหาเรา สิ่งที่เกิดขึ้นจริง เป็นตามที่คลินิกนั้นพูดหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ก่อนมาหาเรา เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาแบบไหนมาบ้าง เป็นเลเซอร์แบบมีแผล หรือไม่มีแผล และได้ทำเลเซอร์ไปทั้งหมดกี่ครั้งเพื่อรักษาฝ้า ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... หลังจากรักษาแบบเลเซอร์ธรรมดา ราคาเหมือนไม่แพง และการทายาธรรมดาอยู่ 2 คลินิก ... ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คลินิกที่เน้นการให้ยาทา พอหยุดยาทาฝ้ากลับมาเท่าเดิม หรือแย่ลงครับ ? … คุณชมนาถคิดว่า การรักษาฝ้าเรื้อรัง เข้มมาก ด้วยการทา และทำเลเซอร์แบบธรรมดา ราคาไม่แพง เป็นทางออกที่ถูกต้องหรือไม่ จากประสบการณ์จริงของเราครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... เพราะอะไร หรือมีชุดข้อมูลอะไร ถึงทำให้เราตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ครับ ? ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการ องค์ประกอบรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษานั้น คุณชมนาถ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... คุณชมนาถเริ่มมารักษากับเรา จนจบคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 และทรีทเมนท์มาประมาณ 1 คอร์สกว่า ๆ ตอนนี้รอยฝ้าลึก เข้ม กว้างแบบเรื้อรังนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ? ... สภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น คามเนียนขาวใส รูขุมขน คามตึง ยกกระชับของผิวหน้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... เคยคิดว่า พอมามารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยรวมนั้น จะดีขึ้นแบบนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... หลังจากรักษาจริงกับเราแล้ว คิดว่าความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกเรา ทำให้เกิดผลข้างเคียง หรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ? ... ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่ทำในคลินิกเรานั้น ทำให้ออกแดดไม่ได้เลยหรือไม่ หรือพอจะออกได้บ้าง ? … และการออกนอกสถานที่ แล้วทำให้หน้าบาง ฝ้าแย่ลงอย่างที่มีพวกมั่ว ๆ เขียนกันไป เรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... คุณชมนาถคิดว่า การพยายามเลือกคลินิกรักษาที่ดี มีจรรยาบรรณ ไม่เน้นการโฆษณาสร้างภาพ หรือโปรโมชั่นราคาถูกๆ ล่อคนไข้ไปรักษา และรีบรักษาปัญหาผิวหน้าให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้นั้น ตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... คุณชมนาถคิดว่า หลังจากดีขึ้น ๆ มากแล้ว คุณชมนาถเห็นด้วยกับคลินิกเรา เรื่องการควรเฝ้าระวัง มิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่น การให้คำแนะนำ การดูแลหลังเลเซอร์เรา และการประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน ? … คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกัน-รักษารอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 3.5 ...คุณชมนาถคิดว่า ในกรณีของฝ้าบนหน้าตัวเองนั้น ซึ่งเป็นกรณีฝ้าเข้มลึก เรื้อรัง กว้างเกือบทั้งแก้ม แถมดื้อการรักษาแบบปกติมาแล้วนั้น มารักษากับเรา ก็ดีขึ้นมากพอควร แถมดีขึ้นในทุก ๆ แง่แล้ว ... คุณชมนาถคิดว่า ถ้าคนไข้มารักษาที่คลินิกเราด้วยศรัทธา เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ ... เป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะรักษาไม่ได้ผล หรือรักษาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรครับ ? … คุณชมนาถ คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น การมีศรัทธา และมีวินัย มีผลต่อผลการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณ คุณชมนาถครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาฝ้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Chomnat Vititangkoon 1.1 ตอนเป็นใหม่ๆ ยังเป็นจุดเล็กๆ แล้วค่อยๆ ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ บริเวณแก้มทั้ง2 ข้าง ใช้เครื่องสำอาง และไวเทนนิ่งบ้าง หลายยี่ห้อ ดูเหมือนจะได้ผล ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อย ไม่ได้ติดตามผลต่อเนื่อง จริงๆเป็นที่ตัวบุคคลว่าทั้งติดตามต่อเนื่องมันก็อาจจะดี หรือ อาจจะไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับบุคคล



Chomnat Vititangkoon 1.2 รักษาแบบเป็นน้อยๆ แล้วหายเลยดีกว่า



Chomnat Vititangkoon 1.3 เขาบอกว่าให้ไปดูแลหน้าให้ดีกว่านี้ก่อน เหมือนหน้าเราผ่านมาเยอะ ให้หยุดใช้ครีมทุกชนิดไปก่อน 6 เดือน ค่อยมาหากันใหม่ ตอนแรกก็กลัวว่าจะจริงไหม แต่พอได้รักษาก็โอเค



Chomnat Vititangkoon 1.4 เคยเลเซอร์สิวครั้งถึง 2 ครั้ง แบบไม่เป็นแผล ก็ดีขึ้นหน่อยนึง ก็เลิกรักษาไป ส่วนรักษาฝ้าแต่ ยาทาอย่างเดียว ตอนแรกก็ดี พอสักพักก็ดำ แย่ลง



Chomnat Vititangkoon 1.5 ใช้ยาทา พอค่อยๆ ลดยาลงก็ดำขึ้น ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นทางออกที่ถูกต้อง แต่ก็ไม่เสมอไป



Chomnat Vititangkoon 2.1 จริงๆ แล้วอยากลอง เพราะเห็นในเฟสบุค มารักษาหลายคนแล้วดีขึ้น คุณหมอก็อธิบายเรื่องชัดเจนอยู่ว่าค่อยๆ หายไป เรื่ององค์ประกอบในการรักษา ได้อธิบายในส่วนของเลเซอร์ค่อนข้างชัดเจน แต่ในส่วนของทรีทเม้นท์อาจจะน้อยหน่อย ยากินยาทาก็ไม่ค่อยชัดเจนนะคะ ในเรื่องข้อมูลการรักษาให้ 80 คะแนน เพราะอยากรู้ว่าที่รักษาจริงจะเป็นอย่างที่พูดไหม คือ ต้องลองปฏิบัติจริงๆ ค่ะ



Chomnat Vititangkoon 2.2 เราสามารถตัดสินใจเลือกลงคอร์สเองตามที่คุณหมออธิบาย ทั้งเลเซอร์และทรีทเมนท์ ตามกำลังของเรา


Chomnat Vititangkoon 2.4 ฝ้าดีขึ้น 60-70% ความเนียนขาวใส 70% รูขุมขน 70% ตอนแรกที่มารักษาก็คิดว่าน่าจะดีขึ้น พอมารักษาจริงๆ ก็มั่นใจว่าดีขึ้น ประมาณ 90%



Chomnat Vititangkoon 2.5 สรุปทุกอย่างปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆเลย ออกแดดได้บ้างค่ะ การออกนอกสถานที่ไม่ได้ทำให้หน้าบางและไม่ทำให้ฝ้าแย่ลง



Chomnat Vititangkoon 3.1 ไม่ดีค่ะ เพราะเหมือนหลอกลูกค้า



Chomnat Vititangkoon 3.2 ห็นด้วยว่าควรมีการเฝ้าระวัง ปัญหาเดิมๆ จะได้ไม่กลับมา



Chomnat Vititangkoon 3.3 คำแนะนำละเอียดกว่าที่อื่น เพราะที่อื่นไม่ได้ให้คำแนะนำหลังการทำเลเซอร์เลย การดูแลรักษาป้องกันไปเรื่อยๆ กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ก็จะทำให้หน้าดีขึ้นค่ะ



Chomnat Vititangkoon 3.4 ประมาณ 80 คะแนน เพราะพอมารักษาจริงๆ แล้ว ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ



Chomnat Vititangkoon 3.5 คนมีวินัยในการรักษา มันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่แย่ลง


Chomnat Vititangkoon 3.6 อยากฝากบอกคนที่เข้ามาดูมาอ่าน เมื่อมีอาการเริ่มแรกหรือเบื้องต้นให้รีบมาพบแพทย์ค่ะ อย่าปล่อยไว้ให้มันเป็นเยอะ ในการเลือกคลินิก ดิฉันว่ามาที่คลินิกที่จรัลการแพทย์ดีกว่าค่ะ รักษาแล้วดีขึ้นจริงๆ ค่ะ

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view