หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 58 ตอนที่ึ 13 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

 บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 58 ตอนที่ึ 13 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

สิงหาคม 58 กันยายน58 ตุลาคม58 พฤศจิกายน58 ธันวาคม58

JSLC Superhero ท่านที่ 43ึ7

=================

คุณอารยะ อาชีพทำงานส่วนตัว อายุ 31 ปี มาจากบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-8-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/946785052029542



( ^ )7 ... จันทร์ 31 สค. 58 ... การทำ Fractional Laser ชื่อดังหลาย ๆ ชนิด ครั้งละ 4000-15000 บาท แม้ทำตั้งแต่ 5-40 ครั้ง ก็ไม่สามารถตอบโจทย์คนเป็นหลุมสิว เรื่องได้ผลชัดเจนจนพอใจ ... จริงหรือไม่ มาตามดูคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่าน ที่ต่างโดนหลอกล่อด้วยการสร้างภาพดูดี โฆษณา โปรโมชั่นคือ หรือชื่อเสียงของแพทย์ ของคลินิก โรงพยาบาล ... แต่พอทำไม่ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงแล้ว ก็ไม่รับผิดชอบ แก้ตัวกันไปเรื่อยเปื่อยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มีประเด็นเตือนภัยเรื่อง การรักษาหลุมสิวที่ไม่ได้ผล ทั้งกรอหน้าครั้งละเป็น 1000 บาท ในคลินิกชื่อดัง หรือ ทำ Fractional Laser ก็ได้แค่ดีขึ้นเล็กน้อย หรือเหมือนไม่ดีขึ้นเลย และยังมาเอนภัยเรื่อง การควรรักษาสิว รอยสิวให้มันท่วงที และการแกะสิว ... วันนี้เรามาตามอ่านประสบการณ์จริงของคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณอารยะ อาชีพทำงานส่วนตัว อายุ 31 ปี มาจากบางกอกน้อย กรุงเทพมหานครครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอารยะ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... คุณอารยะเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณอารยะลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวไปแล้วอย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษาหลุมสิวมาจากกี่คลินิก เคยใช้วิธีการใดบ้าง รักษาด้วยเลเซอร์มากี่ชนิด ? … เลเซอร์เป็นรูปแบบไหนบ้าง เป็นแผลแบบจุด ๆ หรือไม่มีแผล ? ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง ราคาครั้งละเท่าไหร่ครับ ? ... สรุปว่าที่ทำการกรอผิว และทำเลเซอร์หลุมสิวมาทั้งหมด แล้วได้ผลหรือไม่ อย่างไร ได้ผลอย่างที่แต่ละคลินิกได้ทำการโฆษณาสร้างภาพไว้หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากจะไปทำการรักษาแบบเดิม ที่เคยรักษาแบบเลเซอร์แบบ Fractional หรือการกรอผิว หรือการรักษาแบบพื้นฐานธรรมดา เช่นการกินยาทายา หรือ อยากมารักษากับเราเป็นที่แรก และเพราะอะไรครับ ? ... คลินิกอื่น ๆ ที่เคยรักษาสิว รอยสิว มีที่ไหนได้แนะนำว่ามีการดูแลเพื่อป้องกันหลุมสิว รูขุมขนกว้าง และแนะนำเรื่องการป้องกันการกลับมาเป็นใหม่ของสิวหรือไม่ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณอารยะมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณอารยะ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอารยะอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่คลินิกอื่น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … เราได้หลอกคุณอารยะไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.



ขอขอบคุณคุณอารยะมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว หลุมสิวแบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ


ตอบคำถาม

Joe Thai ขอตอบเลยละกันนะครับ1.1 เป็นสิวมาประมาณสิบกว่าปีครับเกือบ15ปี เคยรักษาสิวมาหลายแห่งนะคับคลีนิคดังๆทั่วไป เคยกดสิวโดยพนักงานคลีนิคที่เคยไปรักษาสิว และก็กดสิวเองครับด้วย


1.2 เห็นด้วยครับ การเป็นสิว จะทำให้เกิดแผลเป็นได้ครับยิ่งถ้าเป็นสิวอักเสบ ก็จะทำให้เกิดหลุมสิวขนาดหลุมใหญ่ๆได้ครับ ควรได้รับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ไปมาหลายคลีนิคแล้วครับ ยิ่งรักษายิ่งเกิดรอยหลุมสิว และรูขุมขนกว้างมากขึ้นครับ


1.3เคยรักษาหลุมสิวมา2คลีนิคครับ คลีนิคที่โฆษณาในโทรทัศน์ เคยรักษาด้วย1.การกรอผิวหน้าด้วยเกร็ดอัญมณี แต้มหลุมด้วยกรด ประมาณ20กว่าครั้งละพันกว่าบาท แต่ก็ไม่ดีขึ้นW 2.Fractional Laser FINE SCAN ทำมาประมาณ 10กว่าครั้ง คือจะยิงเป็นตารางสี่เหลี่ยมระยะการยิงถี่ๆ มีแต่สเก็ตมองไม่เห็น ใช้ค่าใช้จ่ายประมาณ 5พันกว่าบาทต่อครั้งR ทั้ง2ชนิดที่ทำมาไม่ได้ผล แถมรูขุมขนกว้างกว่าเดิมด้วยซ้ำ ไม่คุ้มกับที่เสียไปครับ


1.4 ถ้าย้อนเวลาได้คงไม่ไปเสียเวลาเสียเงินไปกับคลีนิคนั้นๆรอกครับ ที่ได้มา จรัญคลีนิคเพราะเปิดดูหาข้อมูลว่ารักษาได้จริง มีรูปภาพคนไข้ประกอบชัดเจน ก่อนรักษา และหลังการรักษา เพราะที่คลีนิคอื่นไม่เคยถ่ายรูปอะไรเลย ทำๆเสร็จให้ยาแล้วก็ให้กลับบ้าน ไม่ได้มีการแนะนำการดูแลรักษาผิวหน้าและติดตามผลแต่อย่างใดแบบปล่อยผ่าน


1.5 ที่ได้มั่นใจมารักษาที่นี่ ก็หาข้อมูล ดูภาพประกอบของคนไข้ที่มารักษาว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างก่อน-หลังการรักษา พอได้มารักษาจริงได้คุยกับคุณหมอก็มีความหวังครับ มีคนไข้รักษาหลุมสิวคลีนิคอื่นหลักล้านก็ไม่ดีขึ้น พอมารักษากับคุณหมอที่นี่ ดีขึ้นเลยครับตามภาพประกอบ อยากบอกคนไข้ที่ยังลังเลในการรักษา ลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอที่คลีนิคจรัญการแพทย์ดูสิคับแล้วคุณจะเห็นผล

Joe Thai 2.1 ทางคุณหมอได้บอกรายละเอียดมาทั้งหมดครับ


2.2 ได้เห็นข้อมูลจริงพร้อมรูปประกอบคนไข้ที่มารักษาแล้วเห็นผลจริงครับจึงตั้งใจจะรักษาให้เหมาะกับสภาพรอยโรคที่เราเป็นอยู่ ในวันแรกขอให้คะแนนประมาณ90%ครับ เพราะเห็นการรักษาที่เห็นผลจริงครับ


2.3วันแรกที่เข้ามาปรึกษา แจ้งแล้วครับว่าไม่รวมในคอส


2.4ได้ข้อมูลคือรูปคนไข้ที่รักษาที่นี่แล้วเห็นผลจริงครับและให้ข้อมูลดีกว่า คลีนิคอื่นที่ไม่มีรูปคนไขประกอบเลยครับ คุณหมอได้บอกแล้วว่าการรักษาอาจจะไม่หาย 100% แต่จะเห็นผลดีขึ้นเรื่อยๆครับในระยะการรักษา


2.5 อยากจะบอกกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้า ควรได้รับการรักษาจากหมอผู้เชี่ยวชาญจริงๆ มีข้อมูลการักษาจริงๆ ไม่ใช่หมอที่มาอยู่เวรตามคลีนิคผิวหนังทั่วไป ไม่มีความชำนาญอาจทำให้ผิวหน้าคุณแย่ลงกว่าเดิมก็ได้ครับ แนะนำให้มาที่คลีนิค จรัญการแพทย์ คับมีรูปก่อนการรักษาและหลังการรักษาว่าเห็นผลจริงๆครับ ลองมาปรึกษาคุณหมอดูนะครับ แค่นี้ละครับ ขอบคุณครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 436

=================

คุณณัฐวรีย์ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ลพบุรี


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-8-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/945029072205140



( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 28 ส.ค. 58 นี้ มาดูรูป และบทสัมภาษณ์คนไข้ที่มารักษาฝ้า คนไข้ท่านนี้เคยไปรักษาฝ้า ด้วยการทำทรีทเมนท์จากแต่ไม่ได้ผล คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 9 ส.ค. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ฝ้าดีขึ้นชัดเจนมาก ตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐวรีย์ 34 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ลพบุรีครับ
.
ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐวรีย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านที่มีปัญหาฝ้าเรื้อรัง ที่มีอยู่หลายแสนคนทั่วประเทศได้อ่านครับ …
.
ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐวรีย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ใหม่ๆว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลยทันที หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ เข้มขึ้นครับ ? ... ตามประสบการณ์ของคุณณัฐวรีย์โดยตรงนั้น จริงหรือไม่ครับ ที่มีคนชอบบอกว่าฝ้า กระหายเองได้ หรือดีขึ้นโดยไม่ต้องรักษาเลย ? … และการแค่ทาครีมกับครีมกันแดด หรือเครื่องสำอาง Whitening ธรรมดาก็พอที่จะรักษาฝ้า กระได้แล้วหรือไม่ อย่างไรครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านทั้งประเทศครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณณัฐวรีย์ลองพูดจากใจ เตือนท่านผู้อ่านว่า ฝ้าที่ไม่รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น จะเท่าเดิมตลอดไป หรือจะค่อย ๆ แย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะๆ เพราะอะไรครับ ?...


คำถามที่ 1.3 … และถ้าเลือกได้ เราควรเลือกแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบเต็มที่ เพื่อให้หายไวที่สุด หรือดีที่สุดตั้งแต่คอร์สแรกไปเลย หรือแพทย์ที่รักษาแบบช้า ๆ เบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ และเพราะอะไร เราถึงควรเลือกแบบนั้นครับ ?...


คำถามที่ 1.4 ... คุณณัฐวรีย์ ลองเล่าประสบการณ์การรักษาฝ้า ว่าเคยรักษามากี่ที่ ใช้วิธีการอะไรบ้าง ได้ผลอะไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ข้อมูลใน Web หรือ Facebook อันไหนที่ทำให้คุณณัฐวรีย์มั่นใจในการมารักษาที่เราครับ ? ...
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณณัฐวรีย์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณณัฐวรีย์คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นชัดเจน ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย (ตามรูป) ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... มีคนทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … ในฐานะที่ได้มารักษาจริงกับคลินิกเราแล้ว ได้ผลจริงแล้ว คุณณัฐวรีย์ สามารถยืนยันความถูกต้องของ “ข้อมูลในเวบ กับใน Facebook ของจรัลการแพทย์” และ “ข้อมูลโดยตรงจากแพทย์ในวันแรก” ที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ว่ามีความถูกต้องเรื่องข้อมูลแค่ไหน ให้คะแนนสักกี่ % จากคะแนนเต็ม 100 % ครับ ? … การที่ฝ้าหายไปเยอะ หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ นั้น ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงหรือไม่ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? …



คำถามที่ 2.5 ... มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณณัฐวรีย์นั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณณัฐวรีย์คิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ?
.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณณัฐวรีย์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ก็ได้ผลดี ตั้งแต่ครั้งแรกนั้น คุณณัฐวรีย์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ถึงวันนี้แล้ว คุณณัฐวรีย์อยากจะให้ผู้ที่มีปัญหาฝ้าได้มาหาความรู้ในเวบ และเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์หรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณณัฐวรีย์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับการที่เคยไปรักษาจากคลินิกเก่าครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐวรีย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ... เราควรมีแนวทางป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลหน้าเพื่อมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.


ขอขอบคุณคุณณัฐวรีย์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Puka Haha ตอบคำถาม1.1 เริ่มเห็นรอยฝ้าจางๆมาประมาณ 6 เดือนค่ะ และพอหลังจากนั้นค่อยๆเข้มขึ้นเลื่อยๆค่ะ รวมแล้วก็เกือบ 1 ปีค่ะ


Puka Haha ตอบคำถาม 1.2คิดว่าเราควรจะรักษาเริ่มเป็นแรกๆคะ จะได้ไม่เสียเวลารักษาคะ


Puka Haha ตอยคำถาม 1.3 เราคิดว่าจัดเต็มไปเลยครั้งแรก(ใจร้อน555) แรกๆก็แอบกล้วเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นยังไง แต่หลังจากสะเก็ดแผดหยุดออกหมอประมาณ 7 วัน ค่ะ ผลออกมาดีมากคะ


Puka Haha ตอบคำถาม 1.4 จากประสบการณ์เคยทำเมโส มาแค่ครั้งเดียว เพราะไม่กล้าทำมั่วอ่ะค่ะ กลัวหน้าแย่กว่าเดิม กว่าจะมาจบทีคุณหมอ ก็หาข้อมูลมาเยอะเลยคะ


Puka Haha ตอบคำถาม 1.5 รู้จักคลินิกจรัล การแพทย์ มาจาก Internat คะ ดูจากข้อมูลการรักษาของคนไข้ และข้อมูลเยอะหน้าเชื่อถือดีคะ


Puka Haha การทาครีมกันแดดเป็นเรื่องดีที่ควรทำคะ ก่อนที่จะเป็นฝ้าหรือกระ เราควรป้องกันดีกว่า แต่ถ้าหากเป็นแล้ว ทั้งครีมกันแดดและไวน์เทนนิ้ง ไม่สามารถเห็นผลได้ชัดเจนและหากไปเลือกครีมรักษาฝ้าที่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงแล้วด้วย จะยิ่งแย่และอันตรายมากกว่าเดิมคะ


Puka Haha ตามประสบการณ์และที่หาข้อมูลมาไม่คิดว่าฝ้าหายเองได้คะ ควรรักษาและควรเลือกหมอที่ดีคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 435

=================

คุณเดชา อายุ 36 ปี มาจากรับจ้าง สมุทรปรากการ 


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-8-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/944133602294687


( ^ )7 ... การฉายแสงเพื่อรักษาสิว รอยสิวให้ดีขึ้นได้นั้น ในความเป็นจริง คนไข้ที่ไปทำมาจริงๆ จะได้ผลตามที่โฆษณากันหรือไม่ อย่างไร มาตามอ่านคนไข้จริง ๆ มาให้ความจริงกันครับ ? … และแม้ไปทำที่คลินิกชื่อดัง ทำไปจนจบคอร์ส จนต่อคอร์สใหม่ทำไปอีกหลายครั้ง ก็ไม่ได้ว่าว่าจะดีขึ้นจริงๆ ตามโฆษณา ... การรักษาหน้าแบบที่ทำกันอยู่นั้น สามารถรักษาสิว หลุมสิว รอยสิวแบบธรรมดา ได้ผลจริงหรือไม่ ??? … การฉายแสงเพื่อฆ่าเชื้อสิว ทรีทเมนท์ หรือ การรักษาสิวในอดีตที่ไม่ดีพอ อาจจะทำให้สิวดี ๆ แย่ ๆ ไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง แล้วแถมยังทำให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังได้อีก ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนชื่อดัง 1 ที่ และ ทำเลเซอร์ กับการฉายแสง ทรีทเมนท์มาหลายคอร์สคอร์ส แต่ไม่ดีขึ้นแบบจริง ๆ จัง ๆ เลย ตอนนี้หน้าคนไข้เป็นหลุมสิวแล้ว คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณจีรนันท์ คนไข้เก่าของเราแนะนำมาครับ ... วันพุธ ที่ 26 พ.ค. 58 เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นวันนี้ คือ เราอยากจะให้คนไข้ช่วยมาเล่าประสบการณ์ และ ช่วยเตือนภัยเรื่องการรักษาสิว หลุมสิว รอยสิว ว่าช่วงรักษาเป็นอย่างไร หลังหยุดรักษาเป็นอย่างไรบ้าง และผลข้างเคียงของมันมีอะไรบ้าง อยากจะให้มาช่วยเตือนคนไข้ท่านอื่น ๆ ที่กำลังจะตัดสินใจรักษาหน้า ไม่ให้ไปทำอะไรที่ไร้สาระ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเดชา อายุ 36 ปี มาจากรับจ้าง สมุทรปรากการ ครับ ...
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเดชา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณเดชา ช่วยเล่าประสบการณ์การเป็นสิวว่า เริ่มเป็นตั้งแต่อายุเท่าไหร่ แล้วเป็นมากน้อยแค่ไหน แล้วสิวได้หยุดขึ้นเองบ้างหรือไม่ในตอนนั้นครับ ? ... มีคนบอกว่า สิวเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ต้องรักษา และรอยสิวหายเองได้ใน 6 เดือน ไต้องรักษา ... 2 ประโยนี้จริงหรือไม่ครับ ... คุณเดชาลองบอกเล่าประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านฟังว่าจริงหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... เริ่มรับการรักษาที่คลินิกเอกชนเหล่านั้นเมื่อกี่ปีที่แล้ว ล่าสุดที่ไปรักษามา ได้ทำคอร์สเลเซอร์ การฉายแสง และทรีทเมนท์ไปทั้งหมดประมาณกี่คอร์สครับ และรักษาอยู่กี่ปีครับ รวมแล้วได้ผลแค่ไหนบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนที่หยุดรักษาปัญหาสิวที่คลินิกเดิมนั้น ท้ายที่สุดดีขึ้น หรือแย่ลง และได้เป็นหลุมสิวมากขึ้นหรือไม่ จากการรักษาสิวที่ไม่ดีพอจากคลินิกเหล่านั้นครับ ? … และหลังจากการรักษาทั้งหมดที่เคยผ่านมาครับ ที่ได้ผลแบบดี ๆ แย่ ๆ เป็น ๆ หาย ๆ โยโย่ไป โยโย่มาหลายรอบ คิดว่าเห็นด้วยกับแนวคิดของคลินิกเรา เรื่องการรักษาพร้อมกันทุกเรื่อง ป้องกันทุกเรื่อง และป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลสิวไม่ให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมอีกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณเดชา เห็นด้วยกับการรักษาของคลินิกจรัลการแพทย์หรือไม่ เกี่ยวกับการรักษาสิว เพื่อ “ไม่ให้กลายเป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยแดง รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า แผลเป็นนูน” “การรักษาสิว รอยสิวแบบเน้นความปลอดภัย ไม่ให้มีผลข้างเคียง เช่น ติดสเตียรอยด์ น้าเป็นเส้นเลือด” และ “รักษาสิวเพื่อให้หน้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมมากที่สุด” ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณเดชาลองสรุปแบบเคร่าๆที่เคยไปฉายแสงมาแล้วไม่ได้ผล ผลตามมาเป็นอย่างไร ...


คำถามที่ 1.5 ...คุณเดชาลองเล่าประสบการณ์ที่ไปฉายแสงมา เพื่อรักษาสิวไปทั้งหมดกี่คอร์ส กี่ครั้ง ได้ผลแค่ไหน อย่างไร ? ... คลินิกแบบนี้ ได้ใช้หลักการตลาด หรือให้เจ้าหน้าที่มาโฆษณาเกินจริง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่2.1 ... หลังจากที่คุณเดชา ได้คุยกับคุณจีรนันท์ ที่แนะนำให้มารักษากับเรา ทำไมถึงได้ตัดสินใจจะเข้ามารักษาที่เราครับ ? ... คุณจีรนันท์ได้แนะนำคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณเดชาอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคน ต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณเดชา ได้มาเริ่มรักษาจริง ๆ แล้วได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... ก่อนมารักษา คุณเดชาได้เห็นหน้าคุณจีรนันท์มาโดยตลอดแล้ว และได้มาเป็นคนไข้จริงๆ กับเราแล้ว ได้เห็นรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของคนไข้เราจริง ๆ ไปมากพอสมควรไปแล้ว และได้พูดคุยสอบถามกับเราค่อนข้างเยอะแล้ว คุณเดชาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่มารักษาเต็มที่เลือกคอร์สที่เหมาะสม และคนไข้มีวินัยในการรักษา จะรักษาจนจบคอร์สแล้วจะไม่ได้ผลครับ ?...


คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าระบบราชการไทย ควรมีการจัดระบบ หรือปฏิรูปวงการรักษาผิวหน้า หรือ การเตือนภัย และคุ้มครองผู้บริโภคให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณเดชาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนเลี้ยงไข้ ดี ๆ แย่ ๆ ไม่จบไม่สิ้น และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

ตอบคำถาม


เดชา การุญ ตอบ 1.1 เริ่มเป็นสิวอายุ 16 ปี เป็นไม่มากพอประมาณ ไม่เคยหยุดขึ้น ไม่เคยหายเองต้องรักษาทุกครั้ง

เดชา การุญ 1.2 รักษาไป 2 คอร์ส 4เดือน ผลที่ได้ สิวอักเสบหาย แต่ได้หลุมสิว กับ รอยดำมาเต็มเลย


เดชา การุญ 1.3 มีหลุมสิวใหม่เพิ่มขึ้นมาก
เห็นด้วยกับแนวคิดของคลีนิกจรัลเพื่อกำจัดปัญหาให้หมดไปในคอร์สเดียว ไม่ต้องสินเปลืองเวลา


เดชา การุญ 1.4 เห็นด้วยกับการรักษาของคลีนิกจรัล จากประสบการที่เคยฉายแสงมาจากคลีนิกอื่น
ไม่คอยได้ผลและเสียเวลา


เดชา การุญ 1.5 ไปรักษากับคลีนิกเอกชนแห่งหนึ่งรักษาไป 2 คอร์ส 12ครั้ง ไม่ได้ผล และเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้ทำคอร์สอื่นเพิ่มไปเรื่อยฯ คือเสียเงินไปเรื่อยฯไม่จบ เลี้ยงไข้


เดชา การุญ 2.1 พอดีผมต้องการรักษาหลุมสิวอยู่แล้ว พอดีมาเจอกับคุณจีรนันท์ น้องเขามีประสบการในการรักษามาเยอะน้องก็เลยแนะนำให้มาปรึกษากับคุณหมอ


เดชา การุญ 2.2 100% จากประสบการที่เคยรักษามาที่คลีนิกจรัล ครบจบเลยในคอร์สเดียวไม่ต้องมารักษากันไปเรื่อย


เดชา การุญ 2.3 ไม่ได้ถูกบังคับซื้อคอร์ส ตามความพอใจของเราเอง


เดชา การุญ 2.4 ถ้าเลือกถูกคอร์ส และมีวินัย ต้องได้ผลสิครับ


เดชา การุญ 2.5 น่าจะเขามาดูสถานประกอบการที่เปิดกัน เยอะแยะว่าได้มาตราฐาน หรือเปล่ามาหลอกล่วงผู้บริโภคหรือเปล่า


JSLC Superhero ท่านที่ 434

=================

คุณรมิดา อายุ 50 ปี อาชีพค้าขาย มาจากปทุมวัน



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-8-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/943458775695503



( ^ )>... อังคาร 25 ส.ค. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ท่านนี้อีก 1 รอบ รอบแรกคนไข้ท่านนี้เตือนภัยเรื่อง การรักษาฝ้ามาหลายคลินิกแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุด ได้ซื้อน้ำยามาแต้มฝ้า จาก Internet มาทาหน้า จนหน้ากลายเป็นรอยดำ ตอนนี้มารักษากับเราดีขึ้นมากแล้วครับ ... โดยเราจะสัมภาษณ์ ประเมิน ใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษา ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไปครั้งที่ 4 จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ.เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้ไปแล้วด้วย เมื่อวันที่ 16 มิ.ย 58 เพื่อเตือนท่านผู้อ่านให้ระวัง... การโฆษณาเกินจริงทำให้คนไข้หลวมตัวเข้าไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ หรือซื้อผลิตภัณฑ์แปลก ๆ มาใช้ครับ .... จนตอนนี้ คนไข้ท่านนี้ ได้พบทางออกโดยการรีบมาแก้ไข โดยการมารักษาด้วยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ของทางคลินิกจรัลการแพทย์จนตอนนี้หน้าดีขึ้นทุกอย่างจนได้ครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณรมิดา อายุ 50 ปี อาชีพค้าขาย มาจากปทุมวันครับ.ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรมิดา JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณรมิดาจะเสียดายมากไหม ถ้ายังรักษาที่คลินิกเดิม โดยใช้เลเซอร์แบบธรรมดาเพื่อรักษาฝ้า และรอยดำ แต่ไม่ได้ผลเลย และไม่ได้มารักษากับเราครับ ? … เพียงเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาบนใบหน้า ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ และดีขึ้นก่อนจบคอร์สอีก คุณรมิดาลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษารอยแดง รอยดำที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณรมิดา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... แม้เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ครั้งแรกก็ตาม ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์ 3 ครั้ง ตอนนี้ฝ้า รอยดำที่มีทั้งสองแก้ม ที่ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดขาวใส ยกกระชับตึงของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน ลองบอกเล่าจากความรู้สึกจริงให้ท่านผู้อ่าน ได้ลองมองเห็นภาพสำหรับคนที่มีปัญหาบนหน้าเรื้อรังมานาน โดนหลอกรักษาแล้วผิดหวังมานานอีก 1 ท่านครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ...มีขบวนการมาป้ายสีเราว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณรมิดารักษากับเราจริงๆ พอสมควรแล้ว ... คุณรมิดาคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้วรักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... คุณรมิดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษาหรือเปล่าครับ ? … หรือเพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 4 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ได้ละเอียดแค่ไหนครับ ? ... เมื่อเทียบกับที่อื่น ๆ เรื่องการให้คำแนะนำในการดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหนครับ ? … คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลดีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 … อยากเตือนท่านผู้อ่านทุกท่าน ถึงการที่จะเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า คลินิกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดนั้น ควรดูที่อะไรบ้างครับ ? … ควรดูที่ “ชื่อเสียง การได้ทำงานใน รพ. ดัง ๆ ดูโฆษณา ดูโปรโมชั่น” หรือดูที่ “ผลงานจริงของแพทย์ผิวหนังนั้น เช่น การประเมินผลคนไข้จริงมาก ๆ และมีรูปเปรียบเทียบหลายร้อย หลายพันชุด” ... อันไหนสำคัญกว่ากัน เวลาจะเลือกคลินิกรักษาหน้า หรือเลเซอร์ครับ ? ... และองค์ประกอบพวกใดที่อาจจะหลอกเราเข้าไปรักษาครับ ?.ขอขอบคุณคุณรมิดาอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ.


ตอบคำถาม


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.1 รู้สึกเสียดายคะ คุณหมอเขาใส่ใจกับคนไข้ทุกขั้นตอน ให้รายละเอียดชัดเจน ติดตามผลการรักษาอย่างต่อเนื่องคะ



Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.2 ให้ 100% คุณหมอชัดเจนดี



Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.3 ก็ดิฉันไม่ได้อ่านข้อมูลมา คือ เซิดมาเจอว่า “รักษาฝ้าที่ไหนดี” ก็ขึ้นคำว่าจรัลการแพทย์เลยมาเลย


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.4 รอยดำดีขึ้น 80% รูขุมขน 80% ความเนียนละเอียดขาวใสดีขึ้น 90% โดยรวมดีขึ้น 80-90% ถ้าเทียบกับก่อนรักษา


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 1.5 หลังเลเซอร์ไปครั้งที่ 2 หน้าเริ่มดีขึ้น คนรอบข้างทัก มั่นใจขึ้นคะ

Ramida Thana ตอบคำถามที่ 2.1 ไม่จริงอย่างที่เขาพูด เพราะ ดิฉันรักษาที่นี้ และไม่ได้แย่ลงอย่างที่เขาพูดคะ


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 2.2 อันนี้แล้วแต่กรณี ถ้าคุณเลือกที่จะรักษาก็ควรมั่นใจในตัวคุณหมอ (ในความคิดส่วนตัวนะคะ)


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 2.3 คุณหมอก็ไม่ได้ห้าม แต่เราก็ระวัง-ป้องกันของเราเอง


Ramida Thana ตอบคำถามที่ 2.4 ละเอียดคะ ความวินัย มันก็ต้องส่งผลต่อการรักษาแน่นอนคะ


Ramida Thana ตอบคำถาที่ 2.5 ก็ต้องดูจากผลงานจริงๆ ของแพทย์ผู้นั้นคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 433

=================

คือ คุณ ปวีณา อายุ 28 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ มาจากพุทธมณฑลสาย 4 กรุงเทพมหานคร



สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-8-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/942954015745979


( ^ )7 ... จันทร์ 24 สค. 58 ... รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG พบได้เรื่อย ๆ จากทั่วประเทศครับ แม้รักษาในโรงพยาบาลรัฐบาล ก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้เรื่อย ๆ ... รอยคล้ำหลังเลเซอร์ ถ้าไม่ดูแลเต็มที่ ก็อาจจะแย่ลงกลายเป็นรอยดำเรื้อรังได้ครับ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG จาก รพ. รัฐบาลแห่งหนึ่ง ในการรักษากระตื้น แต่ หลังทำเลเซอร์ กลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าวงกว้างขึ้น หลังเลเซอร์... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ ปวีณา อายุ 28 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ มาจากพุทธมณฑลสาย 4 กรุงเทพมหานคร
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปวีณา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปวีณา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปาน และกระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ปาน กระค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปวีณาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ปาน กระตื้น รอยดำ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิดครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … กระตื้น ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่โรงพยาบาลนั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมเราถึงเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ และคุณปวีณาได้เห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? ... และทางแพทย์ได้ให้การรักษาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์อย่างไรบ้าง ? … ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณปวีณาคิดว่ารอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ล่าสุดนั้น เมื่อเวลาผ่านไป มันดีขึ้นหรือแย่ลง และมีคนบอกว่ารอยดำหลังเลเซอร์จะหายเองได้ทุกคน ทุกจุดโดยไม่ต้องรักษา คุณปวีณาเห็นด้วยไหม เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณปวีณามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับโรงพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันทีโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปวีณาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปวีณาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปวีณาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปวีณาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณปวีณา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Plume Paweena และก็แนะนำให้ใช้ whitening ทาค่ะ ซึ่งทาแล้วไม่ดีขึ้นเลยค่ะ
-จาก ที่บอกว่ารอยดำจะหายไปเองโดยไม่ต้องรักษา คิดว่าไม่จริงนะคะ เพราะจากการสังเกตุของตัวเอง รอยดำ จะเข้มขึ้น และเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ



Plume Paweena ตอบคำถามนะค่ะ เรื่องปานเป็นตั้งแต่ เกิด นะคะ ชนิดกาแฟใส่นม ค่ะ ส่วนกระเริ่มเป็นตั้งแต่เด็กมาก เลยนะค่ะ ยืนยันเลยค่ะ ว่า ถ้าไม่รักษา กระจะไม่หายไปเองแน่นอน แต่จำนวนจะเพิ่มขึ้นมากน้อย แล้วแต่ว่า เราดูแล ตัวเอง หลบเลี่ยงแสงแดดได้ดีแค่ไหนค่ะ



Plume Paweena เมื่อวานไป Follow up 1 week + ทำ ทรีตเม้น หลังทำเลเซอร์ค่ะ
ขอรีวิวเพิ่มนะคะ
-คิดว่ารอยกระดีขึ้น 90%
รอยดำดีขึ้น 80% ค่ะ
ตอนนี้มีแต่คนทักว่าหน้าใสขึ้น ผิวดูเด็กขึ้นมากเลยค่ะ


Plume Paweena ตอบคำถามที่ 2 -


2.1 จากที่ติดตาม fb ของจรัลการแพทย์ อ่านรีวิว และข้อมูล บทสัมภาษณ์ ก็เชื่อมั่นและ มั่นใจเลยค่ะ ว่ารักษาดีจริงๆ เรื่องการเตรียมเวลามาก่อนล่วงหน้า คุณหมอ จะอธิบายเกี่ยวกับการรักษาและการเลือกคอร์ส ละเอียดมากๆ ทำให้เรา รุ้ชัดเจนว่า จะรักษาแนวทาฃอย่างไร



-2.2วันแรกนี่. ดูรีวิว จากคนไข้จริง เยอะมากค่ะ เปรียบเทียบรูปก่อนทำหลังทำ ดีขึ้นชัดเจนเต็ม 100 ก็ให้ 100 ค่ะ คือ ภาพที่ให้ดูเปนภาพคนไข้จิงๆ ไม่มีการตกแต่งใดๆทั้งสิ้น เปรียบเทียบ การรักษาหลายๆครั้ง ว่าดีขึ้นมากน้อยยังไง อย่างชัดเจนค่ะ


2.4- ทางคลินิคไม่เคยบังคับให้ลงคอร์ส เลยค่ะ เพียงแค่อธิบาย แนวทางการรักษา หากมีปัญหาเรื่องงบประมาณก็สามารถ เลือก คอร์สเล็กๆราคาไม่แพงได้ค่ะ



2.5-สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รักษาฝ้ากระ นะค่ะ ก็อยากฝากไว้ว่า ฝ้ากระจะไม่จางหาย ไปเองแน่ๆค่ะ และคิดว่าถ้าจะเลือกที่รักษา ก็ควรเลือกคลินิคที่มีแพทย์ผิวหนัง มีผลงาน คนไข้จริงๆ เพราะถ้าหสกเลือกที่รักษาไม่ดี แทนที่หน้าจะดี ขึ้น ก็จะแย่ลง และการตามรักษาจะยิ่ง ยาก และเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าครั้งแรกด้วยค่ะ



Plume Paweena จากประสบการณ์ whitening ไม่ได้ช่วยให้ กระ หายไปหรือจางลงเลยคะ ส่วนกระที่ไม่ได้รักษา จะเข้มขึ้นตามการที่เราโดนแดดค่ะ และเพิ่มจำนวนขึ้นด้วยค่ะ



-จากประสบการณ์เคยรักหน้ามา. 3 แห่งค่ะเคยทำ co2 และ q switch ค่ะ ผลจาก co2. พอใจค่ะส่วน q switchเปนรอยดำหลังทำขึ้นค่ะ

-ก่อนทำแพทย์ก็แจ้งค่ะว่าอาจเกิดรอยดำได้ หลังทำ ก็แนะนำว่าให้เลี่ยงแดด ทากันแดด และให้ยา ปฏิชีวนะมาทา หนึ่งชนิดค่ะ
โดยส่วนตัวคิดว่าที่จรัลคลินิคอธิบาย คนไข้เกี่ยวกับการดูแลหลังเลเซอ์ดีมากค่ะ และการดูแลหลังเลเซอร์ ของทางคลินิคก็ มากจิงๆค่ะ ทั้งการที่คุณหมอจะใช้เวลาอธิบายให้คนไข้นานแระละเอียดมาก ทั้งยาทั้ง ทรีทเมนต์ ทั้งการดูแลเอาใจใส่ติดตามการรักษาหลังทำ ประทับใจ มากเลยคะ

- แพทย์ที่เดิมบอกว่า รอยดำเราเกิดจาก การโดดแสงแดดและหลบแดดไม่ดีพอ หลังทำเลเซอร์



JSLC Superhero ท่านที่ 432

=================

คุณ ณัฐชานันท์ อายุ 47 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-8-58


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/941450835896297


( ^ )7 ... ศุกร์ 21 สค. 58 ... ฉีดเมโสฝ้า หรือ Mesothrapy รักษาฝ้าได้จริงหรือไม่ ??? … ทำไมคนไข้จริง ๆ ไปทำ ถึงไม่ค่อยมีคนได้ผลเยอะมากๆ ? … วันนี้ มาดูอีก 1 เรื่องสำคัญที่มีคนไข้โดนหลอกล่อให้ไปทำกันมาเรื่อย ๆ แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาฝ้าได้ตามที่โฆษณา บางท่านถึงกลับแย่ลงอีกต่างหาก ... เทคนิคนี้ แพร่หลายมากมายในวงการคลินิกรักษาหน้า และทั้งโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งอีกด้วย ... แปลกที่วิธีการนี้ ไม่ผ่าน อย. ทั้งวิธีการ และตัวยา ที่นำมาใช้รักษาฝ้า แต่ไม่โดนตรวจสอบอย่างจริงจัง ... นี่คือรูปแบบหนึ่ง ของการร่วมมือกันหลอกล่อคนไข้ผิวหน้า ของระบบหมอธุรกิจรักษาหน้าในประเทศไทยที่ควรรู้กันไว้ และตอนนี้ ก็ยังมีอีกหลาย ๆ วิธีของการรักษาหน้าที่ไม่ผ่าน อย. และยังได้ผลตามที่โฆษณากันด้วยครับ เช่น คนไข้ท่านนี้ ที่ผ่านการ Meso ฉีดรักษาฝ้ามา 3 ครั้ง การทำเลเซอร์ฝ้าแบบต่าง ๆ รวมถึง IPL แบบไม่มีแผล แต่ก็ Burn เป็นรอยดำ ฝ้าแย่ลงได้ครับ ... ตอนนี้ปัญหาหน้า คือฝ้ากลับมาดำกว่าเดิมมาก... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ ณัฐชานันท์ อายุ 47 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจากเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐชานันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาฝ้าในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ณัฐชานันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นว่าเป็นนานกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา อันนี้เท่าที่ฝ้าอยู่บนหน้าตัวเองมาหลายปี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทาฝ้านั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิดครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … ฝ้าโยโย่ หรือกลับมาขึ้นใหม่หรือไม่ หลังเลเซอร์ที่คลินิกเก่าครับ ? … ฝ้าที่รักษาจนดีขึ้นมาบ้างแล้ว ในความเป็นจริง ควรจะป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลมิให้เป็นฝ้าเยอะ ๆ กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... จากที่เคยไปฉีดเมโสรักษาฝ้ามา ทำมากี่ครั้ง ได้ผลตามที่แพทย์โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... เจ็บแค่ไหน ? … พอฉีดเมโสฝ้าจริง ๆ แล้วไม่ได้ผลตามที่คลินิกโฆษณาไว้ เขาได้แสดงรับผิดชอบหรือไม่ ? … และแก้ตัวอย่างไรบ้างครับ ? ... คลินิกแบบนี้ มีการอ้างว่าการฉีดรักษาฝ้านั้น มาตรฐาน ได้ผลดี หรือผ่าน อย. หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... คลินิกพวกที่ใช้การตลาด สร้างภาพ โฆษณา การใช้เจ้าหน้าที่มาขายคอร์สแบบพูดเชียร์คอร์สให้ฟังแล้วดูดีว่าปกติ แบบที่ไปรักษาไม่ได้ผลมานี้ เขาใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชักนำ เชิญชวน โปรโมชั่น การตลาดแบบใด ถึงสามารถทำให้เราเข้าไปใช้บริการการทำเลเซอร์ และการฉีดเมโสที่ไม่ได้ผลแบบนั้นได้ครับ ? … พอเข้าไปรักษาจริง มีเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์มาอวดอ้างวิธีการรักษาต่าง ๆ นาๆ โดยเขามีตัวอย่างรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาที่เป็นคนไข้จริง ๆ ให้ดูเยอะมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้ณัฐชานันท์มั่นใจว่า มารักษาแล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยรักษา ข้อมูล บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่ทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรียาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณณัฐชานันท์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอาทิตยาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกณัฐชานันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?
.



ขอขอบคุณณัฐชานันท์ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Natchanan Noi ที่ผ่านมาเคยทำที่อื่นมา 2-3 แห่ง IPL RF Q-Switch รู้สึกว่าหน้าโดนแดดจะคล้ำง่าย มีเบิร์นบ้าง เคยฉีดรักษาฝ้า 3 ครั้งฝ้าไม่ดีขึ้น


Natchanan Noi เป็นฝ้าเยอะขึ้นและเร็วประมาณ 1 ปีเศษ ก่อนหน้านี้เป็นนิดหน่อยแต่ก็คิดว่าใช้กันแดดครีมบำรุงดีดีก็น่าจะหายหรือไม่เป็นมากกว่านี้แต่ประมาณปีที่ผ่านมาเป็นเยอะขึ้นมาก คิดว่าการรักษาฝ้าควรเริ่มรักษาตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นคะ


Natchanan Noi ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ ดูจากFB รุปการเปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษาของคนไข้ที่ได้ผลจริง และได้ติดต่อไปทางจรัลการแพทย์ก็ได้พูดคุยและนัดกับคุณหมอโดยตรง เมื่อได้เข้ามาปรึกษาการให้คำปรึกษาและการให้ดูรูปคนไข้ก่อนและเมื่อเริ่มรักษาหรือที่รักษาามระยะนึงแล้วทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเกือบ 100 % และได้เจอคนไข้ตัวจริงที่เราดูในFB ในวันที่มาปรึกษาทำให้มีความเชื่อมั่นค่ะ และการลงคอร์สรักษาเราเป็นผู้เลือกเองค่ะไม่มีการบังคับ


JSLC Superhero ท่านที่ 431

=================

คุณบัณฑิตา 39 ปี อาชีพพนักงานขายรถยนต์ มาจาก นนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-8-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/940332859341428


( ^ )> ... พุธที่ 19 ส.ค. 58 นี้ มาดูรูป และบทสัมภาษณ์คนไข้ที่มารักษาฝ้าเรื้อรัง เป็นมานาน 2 ปี คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษาจากที่อื่นมา แต่ช่วงระหว่างนั้นก็ซื้อครีม มารักษาฝ้า – กระ ผลคือไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 10 ก.ค. 58 พร้อมกันกับเพื่อนอีก 1 ท่าน คือคุณธันยวีย์ ที่ทางเราได้สัมภาษณ์เรื่องการเตือนภัย ให้ความรู้ไปแล้ว ไปเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณบัณฑิตา 39 ปี อาชีพพนักงานขายรถยนต์ มาจาก นนทบุรีครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณบัณฑิตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ …
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณบัณฑิตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ใหม่ๆว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลย หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ เข้มขึ้นครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... คุณบัณฑิตาลองพูดจากใจ เตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะๆ เพราะอะไรครับ ? … และเราควรเลือกแพทย์รักษาแบบเต็มที่เพื่อให้หายไวที่สุดไปเลย หรือแพทย์ที่รักษาแบบช้า ๆ เบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จริงหรือไม่ครับ ที่มีคนชอบบอกว่าฝ้า กระหายเองได้ หรือดีขึ้นโดยไม่ต้องรักษาเลย แค่ทาครีมกับครีมกันแดด หรือเครื่องสำอาง Whitening ธรรมดาก็พอแล้ว ? … ตามประสบการณ์ของคุณบัณฑิตานั้น เครื่องสำอาง Whitening มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการทำให้ฝ้าดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรบ้าง แล้วพอไม่ดีขึ้น ฝ้าจะค่อย ๆ แย่ลงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณบัณฑิตาและเพื่อน รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์โดยมีการแนะนำจากใคร และเขาแนะนำมาว่าอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ในวันแรกที่มารักษา ได้เจอเหตุการณ์แปลก ๆ ตอนนั่งรอที่คลินิกเรา คุณบัณฑิตาคิดว่าการกระทำบางอย่างนั้นสมควรหรือไม่ สำหรับการที่มีบางคนคอยมาพูดอะไรแปลก ๆ ใส่คนไข้ใหม่ในคลินิกเราให้ลังเล แถมพอเราจับได้ ให้ดูหลักฐานรูปเปรียบเทียบแล้ว ปรากฏว่าหน้าดีขึ้นเยอะด้วยซ้ำไป ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณบัณฑิตาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณบัณฑิตาคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้ทั้ง 2 ท่านที่มาพร้อมกันนั้น สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย (ตามรูป) ฝ้าดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... มีคนทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … การที่ฝ้าหายไปเยอะ หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ นั้น ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงหรือไม่ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณบัณฑิตานั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณบัณฑิตาคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณบัณฑิตา ได้มารักษาพร้อมกับเพื่อนอีก 1 ท่านคือคุณธันยวีร์พร้อม ๆ กันในวันแรกนั้น และได้มาเพราะมีคนยืนยันผลให้แล้วว่าได้ผลชัดเจน รักษาดี ปลอดภัย คุ้มค่า ... แถมมารักษากับเราจริง ๆ ก็ได้ผลดี ตั้งแต่ครั้งแรกทั้ง 2 ท่านนั้น คุณบัณฑิตาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณบัณฑิตาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณบัณฑิตาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับการเริ่มใช้เครื่องสำอางมาในระยะเวลาเป็นสิบ ๆปีครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณบัณฑิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณบัณฑิตาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม


Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้ามานานประมาณ 2 ปี 4 เดือน ก่อนอื่นต้องขอเล่าเรื่องราว ก่อนนั้นดิฉันพึ่งคลอดน้องได้ประมาณ 1 เดือน ดิฉันเป็นสิวเล็กน้อยและชอบบีบสิว ทำให้หน้ามีรอย หลังจากนั้นรอยเป็นที่เกิดจากบีบสิวก็ไม่หายเลย รอยสิวที่บีบกลายเป็นรอยดำชัดเจนขึ้น



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 1.2 ต้องรีบรักษาให้เร็วที่สุดคะ อย่างนิ่งนอนใจเพราะว่าช่วงเป็นน้อยยังรักษาได้ง่าย ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่จบเฉพาะด้านโดยตรงคะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่จริงคะ ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่ Whitening ธรรมดาจะช่วยรักษาฝ้าอาจจะช่วยทำให้หน้ากระจางใสขึ้น แต่ฝ้าจะไม่มีทางหายคะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 1.4 มีคนแนะนำมาคะ หัวหน้างานแนะนำมาเพราะภรรยาและลูกของเขามารักษาที่นี้แล้วดีขึ้น ส่วนมากลูกค้าที่นี้ก็มาจากคนที่เห็นผลการรักษาแนะนำต่อกันมาที่ดิฉันเห็นมาก็จะเป็น แม่มากับลูก หรือเพื่อน พี่ น้อง มาด้วยกันแนะนำกันมา ทำให้มั่นใจในการรักษาที่นี้



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 1.5 เป็นการกระทำที่ไม่สมควรคะ เพราะบางทีลูกค้าบางรายอาจยังลังเลอยู่แต่เมื่อได้ข้อมูลมาผิดๆ จากผู้ไม่หวังดีทำให้เกิดการลังเลได้ เพราะฉะนั้น มีอะไรก็ควรถามแพทย์โดยตรงคะ เพราะว่าคุณหมอจะมีแนวทางการรักษาเฉพาะบุคคลขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้า ปัญหาของแต่ละบุคคล แต่ละคนจะรักษาไม่เหมือนกันคะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 2.1 ให้ 100 % คะ เพราะว่าคุณหมอให้รายละเอียดเยอะมากมีรูปก่อน-หลังรักษา เปรียบเทียบให้ดู และแนะนำคอร์สที่เหมาะกับปัญหาผิวหน้าของแต่ละคนคะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 2.2 วันแรกที่มาคุยกับคุณหมอก็มั่นใจและตัดสินใจลงคอร์สทันที ทางคลินิกไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใดคะ


Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 2.3 ฝ้าดีขึ้น 60% ผิวโดยรวมดีขึ้นมากคะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 2.4 ที่ทำงานก็มีมาทักกันและที่สำคัญที่สุดสามีทักว่าหน้าดีขึ้นมากคะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 2.5 สามารถออกนอกบ้านทำงานได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ไม่เคยทราบมาก่อนเกี่ยวกับการทาครีมกันแดดคือ เราควรจะทาวันละหลายๆครั้ง ไม่ใช่ว่าเฉพาะหลังทำเลเซอร์นะคะ เราควรป้องกันและดูแลเป็นประจำ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 3.1 ที่มาเพราะมีคนแนะนำมา แต่พอได้เข้ามาคุยกับคุณหมอทำให้มั่นใจจาก 70% เป็น 100% และเราควรมาให้ตรงตามนัดหมายเพราะคุณหมอได้วางแผนการรักษาไว้แล้ว คนไข้จะมารักษาต้องมีวินัยในการรักษา



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 3.2 คุณหมอให้ข้อมูลครบถ้วน พูดถึงก่อนและหลังรักษาว่าเราควรจะดูแลผิวหน้าอย่างไร ให้คะแนนเต็ม 100 คะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 3.3 คุ้มค่ามากคะ เพราะว่า แต่ละคอร์สมีระยะเวลาตั้ง 5 เดือน เมื่อเทียบกับครีมที่เราซื้อใช้หรือคลินิกดูแลรักษาหน้าซึ่งไม่ได้จบด้านผิวหนังมาโดยตรงของคุณหมอถือว่าคุ้มที่จ่ายไปแล้วคะ ไม่แพงเลยถ้าเทียบกับผลการรักษาและคุณหมอยังใส่ใจจำรายละเอียดคนไข้ คุณหมอรักษาเองดูแลเองคุยเองซึ่งจบที่คุณหมอคนเดียว คือ คุณหมอจะรู้ปัญหาจริงๆของคนไข้คะ



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 3.4 คุณหมอจะมีคอร์สเฝ้าระวัง จะแจ้งไว้ก่อนคะ ดังนั้นเราต้องมีวินัยในการรักษา



Buntita Siripart ตอบคำถามที่ 3.5 ให้เลือกแพทย์ที่จบทางด้านนี้โดยตรง และศึกษาจากประวัติการรักษาและเข้ามาคุยรายละเอียดกับคุณหมอดูก่อนค่อยตัดสินใจนะ สำหรับคลินิกจรัลการแพทย์คุณหมอกล้าการันต์ตีผลการรักษาว่าฝ้าจะดีขึ้นจากเดิม 80-90% ภายใน 5 เดือน ซึ่งที่อื่นจะไม่ใช่แบบนี้คะ ดิฉันจึงตัดสินใจเข้ามาที่จรัลคลินิกคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 430

=================

คุณทรงฤทธิ์ อายุ 26 ปี อาชีพ Sale Engineer มาจากกรุงเทพมหานครครับ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-8-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/939534182754629



(^ )> ... วันจันทร์ 17 ส.ค. 58 ... หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง สิวอุดตัน สิวอักเสบ แผลคีลอยด์ Keloids ... สามารถรักษาให้ได้ผลดีชัดเจนพร้อม ๆ กันทุกเรื่องได้หรือไม่ !?! … ปัจจุบันมีหลาย ๆ ที่ รักษาเรื่องเดียวยังไม่ค่อยจะได้ผล หรือดีขึ้นเล็กน้อย ดีๆ แย่ๆ โยโย่ไปมาไม่จบ ... มาดูคนไข้เราอีก 1 ท่าน ที่เคยผ่านการรักษามาแล้วบ้าง ก่อนหน้าที่จะเป็นหลุมสิว คนไข้เคยเป็นสิวมาก่อน หลังจากนั้นก็กลายเป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรัง และแผลเป็นนูน ... ส่วนหลุมสิวที่เกิด เกิดจากการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอของคลินิก หรือ ตัวคนไข้เองกดสิวเอง รออ่านกันได้ครับ ??? … วันนี้เราจะขอสัมภาษณ์คนไข้เรื่อง เลเซอร์แบบพิเศษของเราจะสามารถรักษาหลุมสิวเรื้อรัง สิว รอยสิว ให้ได้ผลดีอย่างไร มาดูคนไข้ใหม่ของเราท่านนี้ มาบอกเล่าความจริงว่าทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรากี่ครั้ง ถึงได้ผลครับ ?...คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 58 คนไข้เข้ามาปรึกษาและรับการรักษากับเราเลย ช่วงระหว่างการรักษาคนไข้มีสิว หลุมสิว มาแล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือคุณทรงฤทธิ์ อายุ 26 ปี อาชีพ Sale Engineer มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทรงฤทธิ์ JSLC Acne Scar SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณทรงฤทธิ์ ลองเล่าประสบการณ์ในการเป็นสิว รอยสิว หลุมสิว ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ สิวนั้นค่อย ๆ เป็นทีละนิด ๆ หรือเป็นทีเดียวเยอะไปเลยครับ ? … จริงหรือไม่ว่า มีคนชอบบอกว่าสิวเป็นธรรมชาติ พอโตพ้นวัยรุ่น ก็หายได้เอง ไม่ต้อรักษา คุณทรงฤทธิ์ ลองเตือนคนไทยนับล้านคนหน่อยครับ ว่าควรประมาทหรือไม่ ? …


คำถามที่ 1.2 … รอยสิว รอยแดง รอยดำนั้น การทายา กินยาธรรมดาแบบในอดีตนั้น ทำให้รอยหายได้หมดหรือไม่ อย่างไรครับ ? … การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นรอยเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูนหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... คุณทรงฤทธิ์เคยรักษาคลินิกผิวหน้ามาแค่ไหน ? ... และเขาใช้วิธีการรักษาอย่างไรบ้างครับ ? … ที่รักษามาตอนนั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกนั้น ๆ ได้มีแนวคิดของการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว เหมือนจรัลการแพทย์หรือไม่ อย่างไรครับ ? …คุณทรงฤทธิ์เห็นด้วยกับการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว แผลเป็นตั้งแต่ต้น แบบของจรัลการแพทย์ เพื่อให้เวลาสิวหาย ไม่มีหลุมสิว รูขุมนกว้าง รอยเรื้อรัง แผลเป็นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... ที่มาหาเรา เพราะมีใครแนะนำมาหาเรา เขาแนะนำอะไรบ้างครับ ? … ในวันแรกที่มารักษานั้น ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณทรงฤทธิ์อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ .... คุณทรงฤทธิ์คิดว่า“การให้การดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น” ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ได้หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... ราคาเฉลี่ยต่อ 1 เลเซอร์ของเรา ประมาณ 3 พันกว่าบาท ต่อการรักษาทุกปัญหาบนใบหน้า อาจจะดูเหมือนแพงกว่าพวกครีมที่ขายกันเกลื่อน Internet หรือพวกเลเซอร์ลวงโลกบางตัว ที่มีอยู่เกลื่อนถนน เกลื่อนห้าง เกลื่อนอินเตอร์เน็ต … แต่พอดูผลการรักษาแล้ว ถ้าดูสภาพหน้าโดยรวม ด้วยใจเป็นกลางแล้ว คิดว่าการรักษาแบบไหนคุ้มค่ากว่า คุ้มกว่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วคิดว่าแบบไหน ราคาถูก หรือแพงกว่าในท้ายที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 4 ครั้ง ทรีทเมนท์แบบผสมผสานพิเศษ 6 ครั้ง ตอนนี้สิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวเรื้อรังทั่วแก้ม ตอนนี้ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าอื่น ๆเช่น ความเนียนละเอียด หน้าขาวใส ตึงกระชับของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 … คุณทรงฤทธิ์อยากจะฝากข้อความอย่างจริงใจ บอกเล่าความจริง ให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหาสิว และหลุมสิวเรื้อรัง ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์หลุมสิวเรื้อรัง ที่ได้ผลดีมาก ราคาสมเหตุผลอยู่จริง ๆ ในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... คุณทรงฤทธิ์คิดว่า หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ หรือออกตัวล่วงหน้าแบบดักเอาไว้ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษา หรือ เพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้นครับ ? … และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 4 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... อยากให้ลองบอกท่านผู้อ่านว่า ความปลอดภัยโดยรวมทุกอย่าง ทั้งยากิน ยาทา เลเซอร์ว่า ทำให้หน้ามีผลข้างเคียงหรือ ปลอดภัยดีครับ ? ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ที่หน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 มีขบวนการมาโจมตีใส่ร้ายป้ายสีเราใน Internet ว่าบังคับให้คนไข้ทุกคนต้องลงคอร์สราคาแพงเกินตัว และรักษาหน้าจนจบคอร์ส และมีวินัยแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง ในฐานะที่คุณทรงฤทธิ์เป็นคนไข้จริงของเราได้ผ่านประสบการณ์การรักษาที่เรามาแล้ว ได้เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงๆ หรือแพงเกินตัวหรือ เราสามารถเลือกคอร์สเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณทรงฤทธิ์คิดว่า พอปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลสภาพหน้ามิให้หน้ากลับมาเป็นปัญหาเยอะ ๆ เหมือนเดิมอีกครั้ง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิด วิธีการเลือกคลินิก อย่างไร เพื่อที่จะให้การทำเลเซอร์รักษาสิว และหลุมสิวเรื้อรังรวมถึงปัญหาอื่นๆ ให้ได้ผลดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด คุ้มค่าที่สุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณทรงฤทธ์ อีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าความจริง ประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม

Songrit Jitnarong 1.1 ผมเริ่มเป็นสิวตอนอายุ12ปี เเรกๆจะมีสิวอักสบขึ้นทีละเม็ด ก็ลองซื้อโฟมตามท้องตลาดมาใช้ เเต่ก็ไม่ดีขึ้น เเละก็ลองไปรักษาตามคลีนิค ก็หาย เเต่พอหยุดรักษาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จากที่มีคนเคยบอกว่าโตขึ้นมาสิวจะค่อยๆหายเองนั้น ผมว่าไม่จริงครับ ผมเป็น14ปี มีเเต่เเย่ลง เป็นหนักขึ้น


1.2 การกินยาทายา จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง เเต่รอยเก่าที่เป็นมานานหลายปี ไม่หาย ไม่ดีขึ้น โดยส่วนตัว คิดว่าการรักษาที่ไม่ถูกต้อง เเละไม่ถูกกับผิวหน้าของตัวเอง ทำให้สิวยิ่งเรื้อรัง


1.3 เมื่อก่อนเคยทำคลีนิค เช่น กดสิว มาร์คหน้า เเต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ที่ผมเคยเข้าคลีนิคมาการรักษาจะไม่เหมือนที่จรัลการเเพทย์ เพราะ ที่อื่น บอกเเต่จะให้ซื้อคอร์สทรีเม้น ทำสปาหน้า ซึ่งเป็นการเเก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เเต่ที่จรัลการเเพทย์เน้นรักษาที่ต้นเหตุ


1.4 ที่ผมรู้จักจรัลการเเพทย์ได้เพราะ มีพี่ที่ทำงาน เขาเคยมารักษา เเล้วเห็นหน้าเขาใส พี่เขาเลยเเนะนำให้มารักษาจรัลการเเพทย์ ส่วนการบอกเล่าข้อมูลก่อนการเข้ารับการรักษาจากจรัลการเเพทย์ ถ้าเต็ม 100 คะะเเนน ผมให้ 80 คะเเนนครับ เพราะ ผมว่า เรื่องค่ารักษา เรื่องยิงเลเซอร์ เรื่องครีมทา ยากิน ค่อนข้างชัดเจน


1.5 ถ้าส่วนตัวของผมคิดว่าการทำเลเซอรืก็มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เเต่ก็คุ้มที่มีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้น เเละปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกับ โฆษณาลวงโลก จากครีมตาม internet


2. 2.1 สิว รอยสิว รูขุมขน และ หลุมสิวเรื้อรังทั่วแก้ม ตอนนี้ ผมให้ 70% เต็ม 100 %ครับ ความเนียนละเอียด หน้าขาวใส ตึงกระชับของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษา ผมให้ 80 % เต็ม 100% ครับ


2.2 ผมอยากให้คนที่เป็นสิวเรื้อรัง ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ถูกวิธี ถูกสุขลักษณะ เเละได้รับการดูเเลที่ดี การมีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้นของผม ผมคิดว่ามันคือรางวัล ถึงเเม้ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงตามการรักษา เเต่ผมมองว่า มันเป็นการซื้อความมั่นใจผมกลับคืนมา ครับ


2.3 ที่จรัลการเเพทย์ ไม่มีการพูดจาขู่ให้กลัวก่อนการรักษาเเบบยิงเลเซอร์เลยครับ มีเเต่บอกให้ ดูเเลผิวหน้ายังไงหลังการทำเลเซอร์ เพราะงานของผมต้องออกไปเจอเเดดอยู่ตลอดเวลา ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เเต่อาจจะมีอาการหน้าเเดงเร็วขึ้นกว่าเดิม เวลาเจออากาศร้อนหรือเจอเเดด


2.4 ของผม ก็มีเจ้านายทักว่า หน้าใสขึ้น เนียนขึ้น ตั้งเเต่ครั้งเเรกที่ทำเลยครับ


3. 3.1 ส่วนตัวผม ที่จรัลการเเพทย์ ไม่มีการบังคับให้ซื้อคอร์สเเพงๆ เเต่มีการวิเคราะห์ เเละเเจ้งให้ทราบก่อนเเล้วว่า ต้องใช้ค่ารักษาเท่าไรถึงจะดีขึ้น ถ้าคนไข้มีงบประมาณเท่าไร ก็ให้เเจ้งคุณหมอ คุณหมอก็จะจัดคอร์สที่เหมาะกับงบประมาณคนไข้


3.2 ถ้าปฏิบัติตัวตามคำเเนะนำของคุณหมอ หน้าจะต้องดีขึ้นอยู่เเล้วครับ เป็นไปไมไ่ด้ที่จะไม่ดีขึ้น


3.3 เมือ่เรามีสภาพผิวหน้าที่ดีขึ้น เราก็ยิ่งต้องดูเเลไม่ให้หน้าเรากลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกครับ เพราะ ผมเชื่อว่า คนเราเสียเงินเพื่อให้สภาพหน้าดีขึ้นมาเเล้ว คงไม่มีใครจะยอมให้หน้ากลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกครับ เเละการที่หน้ากลับไปเป็นเเบบเดิม มันยิ่งทำให้การรักษาครั้งใหม่เป็นไปได้ยากขึ้น


3.4 ควรเลือกคลีนิค ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เเละ มีสถานประกอบการที่สะอาด เเละมีประวัติคนไข้ที่รีวิวจริง เเละ เงินที่เสียไปต้องคุ้มกับการรักษาที่ดี ที่ได้รับกลับมาด้วยครับ




JSLC Superhero ท่านที่ 429

=================

คุณ ปรียา อายุ 37 ปี และคุณ ปราโมทย์ อายุ52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-8-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/938857799488934



( ^ )7 ... อาทิตย์ 16 สค. 58 ... วันนี้ มาดูความน่ากลัวแบบมหันตภัยที่มาเงียบ ๆ แต่แพร่หลายมากมายในวงการคลินิกรักษาหน้าทั้งคลินิก ทั้ง รพ. เอกชนบางแห่งอีกรูปแบบหนึ่งที่ควรรู้กันไว้ และตอนนี้หลาย ๆ วิธีการักษาหน้านั้น เช่น การฉีดเมโส การทำเลเซอร์ฝ้าแบบต่าง ๆ ทั้แบบไม่มีแผลการทายาฝ้าแบบที่ได้จากหมอ และซื้อใช้เองจนเป็นเส้นเลือดฝอยเต็มหน้า เต็มไปด้วยข้อมูลที่เป็นการสร้างภาพ โฆษณาเกินจริง ล่อหลอกคนไข้เข้าไปทำแล้วก็ไม่ได้ผลอะไร บางท่านก็ยังมีผลข้างเคียงอีกครับ ... มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่มารักษากับเรา 2 ท่าน โดนหลอกรักษามามากมาย หมดเงินรวมกันไปหลายหมื่น แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ ไป ๆ มา ๆ แถมเริ่มมีผลข้างเคียงอีก ... ตอนนี้ปัญหาหน้า คือฝ้า รอยกระดำกระด่าง ด่างขาว ... ก่อนมาหาเรามีประวัติไปใช้ยาทาฝ้า และครีมหน้าขาว ยาทาฝ้า เลเซอร์ QSNdYAG ทั้งแบบมีแผล และไม่มีแผล จนหน้ากลายเป็นรอยดำ รอยด่างขาว และมีหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ ปรียา อายุ 37 ปี และคุณ ปราโมทย์ อายุ52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร โดยคุณปรียาจะเป็นผู้ให้ความรู้ ประสบการณ์จริงกันครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณ ปรียา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาฝ้าในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหอกคนไทยไปซื้อมาใช้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปรียา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น สิวค่อยๆ เริ่มเป็นทีละนิด หรือเป็นทีเดียวหนักๆ ไปเลยครับ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา อันนี้เท่าที่ฝ้าอยู่บนหน้าตัวเองมาหลายปี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การที่เราใช้ยาทาฝ้ามารักษาฝ้านั้น สามารถทำให้ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้หรือไม่ ? … แล้วพอหยุดใช้ยาพวกนี้ ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ ในเวลากี่สัปดาห์ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 .... คลินิกพวกที่ใช้การตลาด สร้างภาพ โฆษณาแบบที่ไปรักษาไม่ได้ผลมานี้ เขาใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชวน โปรโมชั่น การตลาดแบบใด ถึงสามารถล่อเราเข้าไปใช้บริการได้ครับ ? … พอเข้าไปรักษาจริง มีเจ้าหน้าที่มาอวดอ้างวิธีการรักษาต่าง ๆ นาๆ โดยเขามีตัวอย่างรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ให้ดูเยอะมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คลินิกแบบนี้ มีการอ้างว่าการฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น มาตรฐาน ได้ผลดี หรือผ่าน อย. หรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละแห่ง รักษาอย่างไรบ้างครับ ? ... ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลแล้ว หลังทำ ทั้ง 2 ท่านเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ? … หลังจากนั้น พอเริ่มเป็นรอยดำแล้ว ทั้ง 2 ท่านได้ทำ เลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลแล้ว รักษารอยดำได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถาม ที่ 1.4 ... มารักษาที่เราครั้งแรก แต่ละท่าน ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป ดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? ... ตุ่ม ๆ บนหน้าคุณปราโมทย์ ดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …



คำถาม ที่ 1.5 ... อยากให้คุณปรียา ลองอธิบายว่า หลังเลเซอร์แบบพิเศษของเรานั้น แตกต่างจากที่เคยทำ QS NdYAG ในแง่เห็นผล อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณรชนีมั่นใจว่า มารักษาแล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยรักษา ข้อมูล บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่ทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรียาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …



คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปรียาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอาทิตยาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...



คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปรียาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?
.



ขอขอบคุณปรียา และคุณปราโมทย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม

Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้าประมาณ 4 ปี เริ่มแรกติ๊กเป็นแค่กระ ประมาณ 4-5 จุด แล้วไปรักษาด้วยวิธีการยิงเลเซอร์ที่คลินิกแห่งหนึ่ง หลังทำเลเซอร์ไปแล้วมันเริ่มแตกกระจายมากกว่าที่เป็นอยู่คะ อยากจะเตือนทุกท่านว่าก่อนที่จะไปรักษาหน้า ต้องศึกษาว่าคุณหมอมีประสบการณ์ด้านทางผิวหนังโดยตรงหรือเปล่า และต้องศึกษาว่าเลเซอร์ตัวนั้นๆ ใช้รักษาอะไร ใช้แล้วได้ผลจริงหรือไม่ หรือเป็นแค่คำกล่าวตามคำที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เพราะถ้าผิดพลาดมาแล้วมันเอาคืนไม่ได้แล้วนะคะ ในส่วนของเรื่องยาทางฝ้า โดยส่วนตัวที่ติ๊กใช้ยาทาฝ้า พอซื้อมาใช้จริงกลับทำให้ฝ้ามันเข้มขึ้นยิ่งกว่าเดิม พอหยุดใช้ยาพวกนี้ประมาณ 3 สัปดาห์ ฝ้ากลับมาหนักยิ่งกว่าเดิมอีกคะ


Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 1.2 เขามีวิธีการตามนี้เลยคะ
1. เขาจะบอกว่าคุณหมอที่นี้จบจากต่างประเทศ หมอที่นี้มีประสบการณ์ด้านผิวหนังโดยตรงคะ เก่งทุกท่าน
2. ลูกค้าที่นี้รักษาแล้วเห็นผลทุกคน คำพูดที่เขาพูดคือ “ทางเราการันต์ตีว่าเห็นผลทุกคน” แต่คำพูดพวกนี้ออกมาจากปากเจ้าหน้าที่เองนะคะ คุณหมอไม่ได้พูดเองคะ
3. เขามีบริการผ่อนชำระค่าคอร์สได้คะ
ทางเขาก็มีรูปเปรียบเทียบให้ดูนะคะ มีแต่รูป Before - After คะ ไม่มีรูประหว่างการรักษา และไม่เคยถ่ายรูปเราในช่วงการรักษาด้วย ส่วนเรื่องฉีดเมโสฝ้า เขาบอกว่าเห็นผลคะ แฟนติ๊กเลยฉีดไป 1 ครั้ง เขาคิดเป็น Syring ๆ ละ 1,600 บาทฉีดเขาหน้าไป 2 Syring ก็คูณกันเอาเองเถอะคะ (ชื่อย่อ คลินิกขึ้นต้นด้วย พ. ค่ะ) พอฉีดเข้าไปครั้งแรกเขาก็เรียกไปฉีดซ้ำอีก แล้วก็ต้องเสียเงินเพิ่มอีกนะคะ สรุปแล้วไม่ได้ผลคะ เสียเงินเปล่า เคสแบบนี้ติ๊กคิดว่าเขาเอาไว้หลอกพวกที่ใจร้อน อยากหน้าดีเร็วๆ คะ



Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาโดยประมาณ 4-5 แห่ง ทำเลเซอร์ QS NdYAG คะ แบบเป็นแผลคะ ตกสะเก็ดประมาณ 4-5 วัน แล้วก็หน้าดีขึ้น พอผ่านไปอีกประมาณ 4-5 วัน หน้ากลับสู่สภาพเดิม ฝ้ากระ กลับมาเต็มหน้าเหมือนเดิม หลังจากที่เป็นรอยดำก็หยุดรักษาเลยทั้งคู่คะ แล้วก็เข้าไปดูในเน็ตก็เจอที่นี้ ที่นี้คุณหมอการันต์ตีว่าดีขึ้น 80-90 % คะ ก่อนจะมาที่นี้ก็ศึกษาข้อมูลอยู่นาน มาพอสมควรคะ



Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 1.4 ตอนนี้หน้าดีขึ้นคะ เรื่องฝ้าดีขึ้น 40 % หลังทำเลเซอร์ไป 1 ครั้งคะ สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคะ ส่วนหน้าแฟนติ๊กรอยแดงเริ่มจางลง หลังทำทรีทเมนท์ รู้สึกหน้าสว่างขึ้นคะ
ความแตกต่างระหว่างที่นี้กับที่อื่น สรุปวิธีการและผลลัพธ์ที่ได้แต่งต่างจากที่อื่น เช่น ที่อื่นเขาใช้เลเซอร์ในการรักษาแค่ตัวเดียว แต่ที่นี้ใช้เลเซอร์ในการรักษาขั้นต่ำ 2 ตัวขึ้นไป ผลการรักษาอย่างที่บอกคะ หลังเลเซอร์ไปครั้งแรกสำหรับที่นี้ดีขึ้น 40 % และนัดกันมาอีก 2 สัปดาห์ให้มาทำทรีทเมนท์ หน้าก็ไม่มีดำนะคะ ส่วนที่อื่นผลการรักษาก็ดีขึ้น 40 % ครั้งแรกครั้งเดียวนะคะ จากนั้นก็ดำกลับมาอีกคะ



Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 2.1 เอาสั้นๆ ง่ายๆ นะคะ ที่นี้คุณหมอการันต์ตีว่าดีขึ้น 80-90% เพราะที่อื่นคุณหมอเขาไม่ได้การันต์ตีคะ



Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 2.2 ในเรื่องข้อมูลความละเอียดให้คุณหมอ 100 % คะเพราะบางอย่างเราไม่ได้ถามแก่ก็ตอบมาให้เลย


Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 2.3 ที่นี้ไม่ได้บังคับนะคะ คนไข้เต็มใจในการรักษาเพราะเราเชื่อมั่นในตัวคุณหมอ ส่วนเรื่องระดับคอร์สเลเซอร์คุณหมอเป็นคนแนะนำแต่ว่าคนไข้จะเป็นคนตัดสินใจเลือกเองคะ


Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าหาย 100 % คะ คุณหมอเขาอธิบายธรรมชาติของมัน ว่าถ้าไม่ดูแลสุดท้ายแล้วมันก็จะกลับมาได้อีกคะ


Tik Tik Ja ตอบคำถามที่ 2.5 อยากจะฝากสักนิดหนึ่งนะคะ คือ
1 . ต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับคลินิกนั้นให้ได้เยอะที่สุด
2. ดูจากข้อมูลของคุณหมอว่าจบทางด้านผิวหนังโดยตรงมั้ย
3. ถ้าคุณหมอเป็นเจ้าของคลินิกคนเดียวยิ่งดีคะ เพราะเราจะได้เจอกับคุณหมอท่านนี้ทุกครั้ง การตัดสินใจ หรือแม้กระทั้งถ้าเกิดความผิดพลาดก็จะแก้ไขได้ เพราะเรารักษากับคุณหมอท่านนี้โดยตรง ไม่เหมือนที่อื่นที่เคยเจอมา ที่อื่นจะมีหมอหลายท่าน ทุกครั้งที่นัดไปก็จะได้เจอคุณหมอท่านใหม่เรื่อยๆ วิธีการรักษา ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คะ



JSLC Superhero ท่านที่ 428

=================

คุณฐิตาภรณ์ อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 25 ปี มาจากจังหวัดเชียงใหม่

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ึ15-8-58


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/938398366201544



( ^ )7 ... เสาร์ 15 สค. 58 ... เจอกันเป็นระยะ ๆ รอยแผล Burn จนเป็นรอยแดง รอยหลุมใหม่ จากการไปทำเลเซอร์ หรือ RF แบบมีแผล เพือรักษาหลุมสิว ... ประเด็นสำคัญมากนี้ คนไทยทั้ง 70 ล้านคนควรต้องรู้ครับ !!! ......... "คนไข้ใหม่เราท่านนี้ ได้มีประเด็นสำคัญอันนี้ จากประสบการณ์จริง มาเตือนทุกท่านกันครับ ?" .... การที่เราไปรักษาหน้าที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง และคลินิกเอกชนแห่งนั้น ไม่มีแพทย์ หรือหมอผู้เชียวชาญประจำอยู่ แล้วให้เจ้าหน้าทำเลเซอร์แบบมีแผลนั้น ไม่ยุติธรรมต่อคนไข้ แถมทำเป็นรอยไหม้อีก ระวังกันด้วยครับ คนไข้ท่านนี้จะมาบอกเล่าความจริงกัน เพื่อเตือนภัยให้ทุกท่านได้ทราบครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 58 ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัย รวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่องหลุมสิว รอยดำหลังเลเซอร์ หน้าหมองคล้ำ และกำลังจะเลือกสถานพยาบาล หรือคลินิกที่จะรักษาหน้ากันอยู่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฐิตาภรณ์ อาชีพพนักงานบริษัท อายุ 25 ปี มาจากจังหวัดเชียงใหม่ครับ
#‎เตืนภัยเรื่องผิวหน้าผิวกายอย่าเสี่ยง #‎รอยดำจากการทำเลเซอร์
.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฐิตาภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และวิเคราะห์กันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณฐิตาภรณ์ลองเล่าประสบการณ์การในการเริ่มรักษาหลุมสิว ว่าทำเครื่องอะไร ราคาไหน ได้ผลแค่ไหนครับ ? ... รอยเบิร์นหลังเลเซอร์ เริ่มเป็นตั้งแต่ทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไร ? ... ตอนที่เริ่มเป็นรอยดำหลังเลเซอร์นั้น คนไข้ได้กลับไปที่คลินิกแห่งนั้นไหมและเขาได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ครับ ?...


คำถามที่ 1.2 … เลเซอร์ที่คนไข้ทำนั้นทำโดยแพทย์ผู้เชียวชาญ หรือ เจ้าหน้าที่เป็นคนทำครับ ? ... ก่อนทำเลเซอร์ ทางคลินิกได้แจ้งว่า มีความเสี่ยงจะเป็นรอยบ้างหรือไม่ครับ ? ... คลินิกนั้นๆ คิดค่าทำ RF แบบมีเข็ม เพื่อรักษาหลุมสิว ครั้งละเท่าไหร่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... รอยดำหลังเลเซอร์นี้สามารถหายเอง เพียงทากันแดด หรือใช้เครื่องสำอาง Whitening นั้น ในความเป็นจริง จากประสบการณ์ตรงของเรานั้น พอเราทิ้งไว้โดยเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ นั้น มันดีขึ้นได้เอง หรือแย่ลงเรื่อยๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... อยากจะเตือนคนไข้ท่านอื่น ๆ อย่างไรบ้าง เกี่ยวกับแนวคิดในการรักษารอย Burn หลังเลเซอร์ ว่าควรเลือกการรักษาแบบที่ 1 คือ ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ รักษาไปทีละนิด ๆ อาจจะมีดี ๆ แย่ ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือเลือกแบบที่ 2 คือ พยายามเลือกการรักษาให้ดีที่สุด ไปเลย เพื่อได้ผลดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อมิให้ปัญหาเรื้อรังในระยะยาว และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... คลินิกแบบนี้ ใช้การตลาด โฆษณาแบบไหน และมีรูปเปรียบเทียบมากน้อยแค่ไหน ในการดึงให้เรา เข้าไปรักษาครับ ? ... หลังจากเข้าไปรักษาแล้ว ทุกอย่างเป็นอย่างที่เขียนในเวบ ในเฟสบุ๊คคลินิกนั้นๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 .... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือในเฟสบุ๊คจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณฐิตาภรณ์มั่นใจว่ามารักษาที่เราแล้ว จะได้ผลจริง ลองบอกเป็นไอเดียให้ท่านผู้อ่านได้มีแนวทางในการอ่าน ค้นหาข้อมูลกันครับ ? … ในวันที่ทำเรื่องนัดหมาย ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณ ฐิตาภรณ์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณฐิตาภรณ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณฐิตาภรณ์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณฐิตาภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารอยดำหลังเลซอร์ ฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... สำหรับการสืบค้นข้อมูลในเน็ต ฐิตาภรณ์ลองบอกเล่าแนวคิดที่ถูกต้อง ในการตัดสินใจเลือกคลินิกรักษาหน้า หรือทำเลเซอร์กลุมสิบให้ได้ผล ปลอดภัยที่สุดด้วยครับ ?

.



ขอขอบคุณคุณฐิตาภรณ์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ในอดีตที่ไปรักษาไม่ได้ผล ให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกแนวทาง เลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ครับ



ตอบคำถาม


Thitaporn KKing ตอบคำถามชุดที่1นะคะ ขออนุญาติตอบโดยรวมค่ะ ที่เคยทำรักษาหลุมสิวก็จะมีพวกderma roller , fractional laser , fractional rf needle laser ผลลัพธ์คือไม่ต่างกับตอนแรกเลย แค่หน้าฟูช่วงที่มันบวมเฉยๆค่ะ ไม่ได้ทำเป็นคอร์สค่ะ ทำเป็นครั้ง ครั้งละประมานณ3-6 พันบาท ส่วนครั้งที่เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ มันเป็นตัว fractional rf needle เป็นเข็มๆ วันนั้นหมอไม่อยู่ ผู้ช่วยหมอทำให้ ใช้พลังงานเยอะมาก ไม่คำนึงถึงสภาพหน้าคนไข้เลย ตอนสัมผัสกับหน้าร้อนมากค่ะ ผ่านไปซักอาทิตย์รู้สึกหน้าดำมาก และรอยจุดๆเป็นตารางทั่วแก้มไม่หาย เหมือนคนเป็นกระ ที่คลินิกให้ไปเลเซอร์ลบรอยซ้ำ แต่ไม่ไปค่ะกลัวเป็นหนักกว่าเดิม เลยหาครีมที่มีส่วนผสมช่วยลดรอยดำมาทาก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้น เลยคิดว่าควรรีบจัดการกับปัญหารอยนี้ให้เร็วที่สุดไปเลยก่อนที่มันจะเรื้อรังดีกว่า ส่วนการโฆษณาของคลินิกนั้นโปรโมทหนักมากทางวิทยุ และเพจ ซึ่งดูน่าเชื่อถือพอควร แต่พอไปทำจริงๆ ผิดหวังมากค่ะ ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิดเลย



Thitaporn KKing ตอบคำถามชุดที่ 2
ที่ตัดสินใจมาทำที่จรัลการแพทย์เพราะนั่งดูรีวิวของลูกค้า บทสัมภาษณ์ที่เป็นลูกค้าจริงๆค่ะ ดูจนมั่นใจแล้วจึงตัดสินใจมาทำที่นี่ ในส่วนของการให้ข้อมูล คลินิกให้ข้อมูลครบถ้วนดีค่ะ มีรูปลูกค้าเปรียบเทียบก่อนหลังให้ดูเป็นขั้นๆแต่ละวีคไป ถือว่าเป็นรีวิวที่ชัดเจนมาก ให้คะแนน80% ที่เหลือเป็นผลของการรักษา 20% ในส่วนของที่ว่าตุณหมอบังคับหรือไม่ นั่น คุณหมอให้เราตัดสินเอง ไม่ได้บังคับให้ลงคอร์ส ถ้ามีปัญหาเรื่องการเงิน เราก็สามารถเลือกคอร์สที่ราคาไม่สูงมากก้อได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ตัวเองหมดเลยค่ะ และเรื่องผลลัพธ์ของการรักษาคุณหมอก็จะพูดตรงๆว่ารักษาได้ยาก มากน้อยขนาดไหน แต่โดยรวมแล้วต้อวดีขึ้นแน่นอน ถ้าหายแล้วก็ต้องหมั่นดูแลผิวหน้าตัวเอง หมั่นทาครีมกำแดด ทาครีมบำรุง เพียงเท่านี้ฝ้า หรือปัญหาต่างๆก็อาจจะไม่กลับมาอีกก็ได้ สุดท้ายในการที่จะเลือกรักษาที่ใดนั้นควรดูให้ละเอียด ศึกษาข้อมูล ว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีผลลัพธ์ของลูกค้าที่ทำให้เห็นชัดเจนหรือไม่ จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากเกินความจำเป็นด้วยค่ะ

ขอบคุณค่า

JSLC Superhero ท่านที่ 427

=================

คุณ ณิชานันท์ อายุ 36 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจตุจักร กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ ึ7-8-58

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/933359566705424



( ^ )7 ... ศุกร์ 7 สค. 58 ... วันนี้ มาดูความน่ากลัวแบบมหันตภัยที่มาเงียบ ๆ แต่แพร่หลายมากมายในสังคมไทย และเต็มไปด้วยอันตรายมากมายแบบไม่รู้ตัวกันของครีมหน้าขาวใต้ดินครับ ... มาดูคนไข้ใหม่เรา 1 ท่านที่เพิ่งจะมารักษากับเราเมื่อ 22 กค. 58 นี้ ... ตอนนี้ปัญหาหน้า คือสิวสเตียรอยด์ รอยสิวดีขึ้นมาหน้าดีเกือบ 50 % แล้ว ... ก่อนมาหาเรามีประวัติไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินจนหน้าขึ้นสิวสเตียรอยด์ แกะสิวจนมีรอยสิวทั่วหน้า มีรูขุมขน หลุมขนาดเล็กกระจาย และมีหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยครับ .... นอกจากนี้คนไข้ยังเอาไปทาครีมผิวขาวไปทาที่ตัว จนมีสิวเห่อไปเต็มหลังด้วย มารับรู้คำเตือนภัยจากคนไข้จริงอีก 1 ท่านครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณิชานันท์ อายุ 36 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจตุจักร กรุงเทพมหานครครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณิชานันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการใช้ผลิตภัณฑ์ผิวขาวในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายยี่ห้อ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหอกคนไทยไปซื้อมาใช้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณิชานันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวธรรมดาใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ใช้ครีมหน้าขาวนั้น ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน ว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น สิวค่อยๆ เริ่มเป็นทีละนิด หรือเป็นทีเดียวหนักๆ ไปเลยครับ? … ที่เขาว่าสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ ไม่ต้องรักษา อันนี้เท่าที่อยู่กับตัวเอง อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การที่เราซื้อยาทาสิว ซื้อเครื่องสำอาง บีบสิว แกะสิวเอง เป็นคำตอบที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... คุณณิชานันท์ ลองเล่าประสบการณ์จริงของการไปใช้ครีมหน้าขาวใต้ดินดู เพื่อเตือนสติท่านผู้อ่านที่อาจจะได้อ่านกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตอีกหลายหมื่น หลายแสน หลายล้านคน ว่าครีมพวกนี้หาซื้อได้ง่ายแค่ไหน ใช้แล้วเกิดอาการอะไรบ้างครับ ? ... ครีมพวกนี้ใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชวน โปรโมชั่น การตลาดแบบใด ถึงสามารถล่อเราเข้าไปซื้อมาใช้ได้ครับ มีการอ้างว่าผ่าน อย. หรือไม่ อ้างพรีเซนเตอร์หรือไม่อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... หลังใช้ใหม่ ๆ หน้าเป็นอย่างไร พอใช้ไปนานแค่ไหน หน้าถึงเริ่มมีสิว ใช้นานแค่ไหนถึงเริ่มมีเส้นเลือดฝอยหน้าแดง และสิวยังขึ้นต่อเรื่อย ๆ แม้ใช้ยาต่อ หรือแม้กระทั่งหยุดใช้ครีมใต้ดิน สิวก็ยังขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.4 … การรักษาที่ไม่ดีพอ เช่น การทายาสิว การกินยาแก้อักเสบ การแกะสิว บีบสิวนั้น จะสามารถหยุดสิว หรือรักษาสิว รอยสิวได้ดีพอหรือไม่ครับ ? … และการบีบสิว แกะสิวเอง สามารถทำให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ จริงหรือไม่ครับ? .. และ? … และผลข้างเคียงของการเป็นสิวเรื้อรังแบบ 3 อย่างนี้ หายเองได้จริงหรือไม่ครับ ? … และทำให้รักษายากกว่าการรักษาสิวธรรมดาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คิดว่าหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควรจะลงมาดุแล จัดการการขายครีมหน้าขาว ผิวขาวใต้ดินให้มีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องเยาวชน และคนไทยให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1... ก่อนมาหาเรา มีข้อมูลไหนในเวบ ในเฟสบุ๊คเราที่ทำให้มั่นใจว่า มาหาเราแล้ว ปัญหาเรื้อรังทั้งหมดในหน้า จะต้องดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องสิว รอยสิว หลุมสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณณิชานันท์ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... และคุณณิชานันท์คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? … สำหรับสิวที่หลังที่เป็นมากกว่าที่หน้านั้น พอมาคุยกับเราแล้ว เราได้แนะนำให้ทำการรักษาอย่างไรบ้าง เพราะอะไรถึงเลือกการรักษาแบบนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... คุณณิชานันท์ ลองเล่าประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิว ที่มาให้เรารักษาว่า ในช่วงแรก คือหลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ท่านผู้อ่านได้อ่านว่า ได้ผลอย่างไรบ้าง สิว รอยสิว หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียดของผิวนั้น ดีขึ้นประมาณไหน และดีขึ้นตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ครับ ? … มีคนบอกว่า มารักษาหน้ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง หรือทำเลเซอร์แล้ว ทำให้หน้าบาง ออกนอกบ้านไม่ได้ จะกลายเป็นฝ้า ... จากประสบการณ์จริง ที่รักษากับเราอยู่เป็นระยะสั้น ๆ เราได้ห้ามคุณณิชานันท์ มิให้ออกไปทำงานทำกิจกรรมได้ตามปกติหรือไม่ ? … และแม้ออกไปนอกบ้านบ้าง ตั้งแต่หลังทำเลเซอร์ใหม่ ๆ จนหลังสะเก็ดหลุด ถึงวันนี้ สภาพหน้ากลายเป็นมีรอยดำมากขึ้น หรือมีฝ้า แบบขบวนการป้ายสีหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... มารักษาที่คลินิกเรา ทางคลินิกได้แนะนำให้มีการเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันเพื่อมิให้กลับมาเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเยอะ ๆ เหมือนก่อนรักษา หรือไม่ครับ ? … คุณณิชานันท์เห็นด้วยกับแนวคิว วิธีการของคลินิกเรา ที่จะลดการรักษาให้เป็นการป้องกันแบบต่อเนื่อง แบบเจอกันห่าง ๆ ออกไป แต่ยังสามารถคุมสิวไว้ ในช่วงที่ดีขึ้นมากแล้ว หรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... คิดว่าแนวคิดการรักษาสิว รอยสิว แนวที่คลินิกเราพยายามทำ คือ การรักษาสิวแบบ “ป้องกันมิให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนเรื้อรัง และแผลเป็นนูนเรื้อรัง” ตั้งแต่ต้นไปเลย และ “การให้ความรู้กับคนไข้เชิงลึก และการพยายามเน้นการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลหลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เพื่อมิให้กลับไปมีปัญหาเยอะๆ เหมือนเดิม” เป็น 2 แนวคิดที่ถูกต้องหรือไม่และเพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ และรักษาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ ... ในฐานะที่คุณณิชานันท์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณณิชานันท์ กับพี่ชายที่มานั่งฟังด้วยตลอดเวลานั้น ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... คุณณิชานันท์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาจริง ๆ จะเป็นไปได้ไหมครับ ที่รักษากันจนจบคอร์สแล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณณิชานันท์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คุณณิชานันท์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง คุ้มค่า มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณณิชานันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หรือได้อธิบายธรรมชาติของสิว การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณณิชานันท์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม

PrettyGift ByStang สวัสดีค่ะคุณหมอ ขอเริ่มตอบคำถามเลยละกันนะค่ะ

1. (1.1)...คือช่วงที่ก่อนที่เป็นสิวธรรมดา ยังไม่ได้มีการใช้ครีมหน้าขาวนั้นสิวแทบไม่ค่อยมี จะมีขึ้นบ้างตอนช่วงก่อนมีประจำเดือนบ้างซึ่งถือว่าไม่เยอะเท่าไร ตอนนั้นสภาพผิวหน้ายังดีอยู่บ้างค่ะ ถึงนอนดึกก็แค่ขึ้นมาบ้าง คือแค่ทายามันก็วันสองวันมันก็ยุบแล้วค่ะ คือเป็นธรรมดาของคนมีสิวทั่วไปเลยค่ะแต่ตอนนั้นถึงจะเป็นน้อยอยู่ แต่มันก็ขึ้นที่เดิมและ เป็นๆหายๆเป็นพักๆได้ 2 ปีค่ะ คือเป็นไม่เยอะค่ะ ขึ้นทีนิดหน่อยเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นสิวฮอร์โมน ส่วนที่เขาว่า สิวเป็นเรื่องธรรมชาติหายเองได้ ไม่ต้องรักษา อันนี้ไม่จริงค่ะยังไงก็ต้องรักษาแต่เนิ่นๆ แต่เราละเลยเอง เห็นว่าเป็นไม่เยอะ ไม่ต้องรักษาก็ได้ หายาทาเอา ซึ่งมันยุบก็จริง แต่เชื้อสิวยังอยู่ค่ะ มันแค่ถูกกดฝังเอาไว้เท่านั้นเอง
ส่วนการที่เราซื้อยาทาสิวเอง เครื่องสำอางค์เอง หรือแม้กระทั่ง กดสิว แกะสิวเอง ก็ไม่ถูกต้องนะคะ จริงๆถ้าเราเป็นสิวแล้วเราควรพบแพทย์ผิวหนังโดยตรงเพื่อทราบสาเหตุและแก้ปัญหาที่จะตามมาเพื่อจะได้รักษาได้ทันก่อนมันจะลุกลามจนรักษายากค่ะ


(1.2)...แต่..พอเมื่อได้มีการใช้ครีมทางเน็ตที่เขาโฆษณาออกมาดังๆอยู่ช่วงนึง เลยรู้สึกสนใจอยากลองใช้ดูสิว่าหน้าจะขาวผิวจะหายเกลี้ยงมั้ย คือตอนนั้นหาซื้อง่ายเลยนะคะไปที่ไหนก็มี มันดังขนาดตลาดนัดยังมีเลย พ่อค้า แม่ค้าหลายเจ้าเอามาขายกันเลยล่ะค่ะ ก็เลยคิดว่าสงสัยครีมมันคงดีจริง ไม่งั้นไม่ขายกันตู้มต้ามขนาดนั้น และมี อย.ด้วยค่ะ ตอนนั้นไม่รู้ว่าอย.จริงหรือสวม คือไม่ได้ตรวจสอบค่ะแค่อยากจะใช้ๆแล้วหายก็จะหยุดใช้ ซึ่งคำโฆษณาชวนเชื่อของเค้าดูน่าเชื่อถือมาก เช่นใช้ดีบอกต่อ ใช้แล้วเห็นผลแน่นอนในระยะเวลา 7-14 วัน (แต่จริงๆผลมันไวกว่านั้นค่ะซึ่งสร้างความพอใจให้คนที่ไม่รู้ได้ดีค่ะ) รูปภาพรีวิว (ถ้าใครไม่เอะใจอย่างดิฉันตอนแรกที่ซื้อมาก็คงเป็นอย่างดิฉันแน่นอน) ซึ่งจุดสำคัญมันอยู่ตรงนี้เลยค่ะ ถ้าสังเกตุดีๆผู้ที่มารีวิวทำไมมีแต่คนสวยๆเหมือนพริตตี้มาโชว์สินค้า ทำไมไม่มีชาวบ้านตาสีตาสาผิวธรรมดามาโชว์สินค้าบ้างเลย และทำไมมีแต่รีวิวก่อนและหลังใช้เท่านั้น ทำไมไม่มีรีวิวระหว่างใช้เช่น ใช้มา1อาทิตย์ 1 เดือนนะแล้วหน้าดีขึ้นเลยนะ อย่างงี้ผู้บริโภคจะได้รู้ว่าลูกค้าใช้จริงไม่ใช่เอาสินค้ามาถือโชว์ถ่ายเฉยๆ


PrettyGift ByStang (1.3)...ตอนนั้นด้วยความไม่รู้ค่ะไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน เลยซื้อมาใช้3-4 ชุด ก็ใช้มานานพอสมควรค่ะ ใช้มาเกือบปีค่ะ เริ่มแรกเห็นผลดีมากกค่ะเพราะไม่เคยใช้ส/คทางเน็ตมาก่อนค่ะ (ส/ค ที่ขายทางเน็ต ที่ดีๆไม่มีสารก็มีนะค่ะแต่เราต้องหาให้เจอค่ะ หาข้อมูลเยอะๆค่ะจะได้ไม่เป็นเหยื่อครีมใต้ดินค่ะ) ตอนนั้นหน้าขาวสิวหายเลย ตอนนั้นพอใจมากค่ะ แต่พอใช้หมดไปชุดนึง เริ่มชุดสองไปได้ไม่นานสิวก็เริ่มขึ้นค่ะ แต่ค่ะ...แต่....ยังไม่รู้ค่ะยังคิดบวกกับผลิตภัณฑ์อยู่ว่าอาจจะปรับสภาพหน้าตามที่แม่ค้าบอกค่ะว่าให้ใช้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าสิวจะยุบค่ะ ก็ใช้ต่อไปเรื่อยๆ พอใช้ไป 2 ชุดเริ่มชุดที่3 ได้ไม่นาน สิวมันก็เห่อค่ะ เลยเริ่มรู้สึกว่ามันไม่เวิคล่ะ เปลี่ยนครีมดีกว่า คือเปลี่ยนทันทีเลยนะค่ะ ไปใช้ครีมตัวใหม่ ซึ่งแม่ค้าเค้าก็การันตีอีกว่าใช้ดีมีแต่คนใช้ ตัวนี้ขายดีมากก ก็ลองมาใช้อีก ใช้ไปใช้มาหน้าก้ไม่ดีขึ้น สิวมันขึ้นๆยุบๆขึ้นๆแต่ยุบแบบยุบเล็กน้อยแล้วก็ขึ้นมาใหม่ ทำให้มีสิวอุดตันเยอะ สิวอักเสบ ก็มัวแต่สงสัยว่าเราใช้อารัยน้าทำไมสิวขึ้น ก็เลยเริ่มหาข้อมูลค่ะ


(1.4)...การรักษาที่ไม่ดีพอเช่น การทายา กินยา แกะสิวเอง ไม่สามารถรักษาได้ดีพอค่ะ มันแค่รักษาปลายเหตุเท่านั้น การแกะสิว บีบสิวเอง ทำให้เป็นรอยสิว หลุมสิว กว้างขึ้นเยอะขึ้นแน่นอนค่ะ การแกะสิวเองทำให้เชื้อสิวลามไปจุดอื่นด้วยค่ะผลข้างเคียงของการเป็นสิวเรื้อรังทั้ง 3 อย่างนี้ หายเองไม่ได้แน่นอนค่ะ ต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ผิวหนังโดยตรงค่ะและทำให้การรักษายากกว่าสิวธรรมดาหลายเท่าค่ะ ที่แน่ๆเสียทั้งเวลา เสียทั้งสตางค์ ด้วยค่ะ


(1.5)...ควรอย่างที่สุดค่ะ เพราะสารที่มันอยู่ในตัวผลิตภัณฑ์มันมีแต่สารอันตรายทั้งนั้น ไม่มีประโยชน์อะไรกับร่างกายเลย ควรจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อที่บุคคลทั่วไปจะได้ไม่ต้องมานั่งระแวงว่าใช้แล้วมันจะเกิดอะไรกับเราหรือไม่ ส/ค ถ้ามันดีจริงเห็นผลจริง ไม่มีสารจริง ต่อให้แพงแค่ไหนก็มีคนซื้อค่ะได้บุญด้วยได้ลูกค้าที่ซื่อสัตย์กับเราตลอดไปด้วยค่ะอย่าเห็นแก่ต้นทุนถูกแล้วเอามาขายลูกค้าเพื่อเอากำไรแต่อย่างเดียว โดยไม่นึกถึงคนอื่นเลยค่ะ ให้เห็นใจคนที่งบน้อยแต่ต้องเอาสตางค์มารักษาหน้าจากคนเห็นแก่ตัวจากคนขายที่ไร้จรรยาบรรณเลยค่ะ



PrettyGift ByStang 2.(2.1)...ก่อนมาหาคุณหมอที่จรัลการแพทย์ ก็เคยเห็นผ่านๆตา ทาง pantip มาบ้างแต่ไม่ได้สนใจตั้งแต่แรก คือแค่ศึกษาข้อมูลเพื่อเก็บไว้ก่อนมาเป็นปี แต่มาเห็นบทความคุณหมอในเว็บตั้งกะต้นปี แต่จำไม่ค่อยได้ค่ะเพราะตอนนั้นแค่จะอ่านแล้วคลิกไปเรื่อยๆ เฉยๆ เป็นบทความที่เกี่ยวกับสิว หลุมสิว และวิธีดูแลยังไงไม่กลับมาเป็นสิวและไม่เลี้ยงไข้ (ซึ่งสะดุดคำนี้เลยเข้ามาอ่าน) แต่เข้ามาศึกษาข้อมูลในเว็บคุณหมอจริงๆเมื่อเดือน พฤษภาคม เพื่อดูข้อมูลทำให้รู้ว่ามีผู้คนมารักษาแล้วมากมาย ตอนไปรับการรักษาจากคุณหมอ ๆให้ดูรีวิวก่อน ระหว่างรักษา หลังรักษา ให้ดู ซึ่งเยอะมากตาลาย ดูทั้งวันก็ไม่น่าจะหมด พร้อมกับให้ข้อมูลก่อนการรักษาอย่างละเอียด เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเองว่าจะลงคอร์สไหน แบบไหน ไม่มีบังคับเลยค่ะขอให้ จากเต็ม 100 ให้ 90 เลยค่ะอีก 10 คะแนนคงต้องรอรักษาเสร็จก่อนนะค่ะ เพราะดิฉันก็ศึกษาข้อมูลมาบ้างบวกกับมาดูรีวิวการรักษาของที่คลินิกจรัลการแพทย์เลยทำให้มั่นใจว่ามาถูกที่แล้วค่ะและส่วนหนึ่งคือตั้งใจมารับการรักษาที่นี่โดยเฉพาะอยู่แล้วค่ะ


(2.2)...คุณหมอให้ข้อมูลตรงและมากพอที่จะให้เวลาตัดสินใจลงคอร์สเองค่ะ ไม่มีบังคับให้ลงคอร์สใดๆทั้งสิ้น ข้อมูลแต่ละคอร์สชัดเจนดีค่ะ ส่วนสิวที่หลังสืบเนื่องมาจากดันเอาครีมมีสารมาทาหลังด้วยค่ะ ตอนแรกลงคอร์สทรีทเม้นท์พอรอบสองคุณหมอเลยเปลี่ยนให้ลง เอเอชเอผลัดเซลล์ผิวแทนเพราะน่าจะเหมาะกว่า ก็คิดว่าเห็นด้วยกับคุณหมอเพราะระยะเวลาก็มากขึ้น สิ่งไหนที่คุณหมอเห็นว่าดีและมีประโยชน์กับลูกค้า คุณหมอก้จะรีบแจ้ง ดีค่ะ


(2.3)...ดีขึ้นมากเลยค่ะ หลังจากเลเซอร์ไป 1 ครั้ง จากที่ก่อนรักษามีรอยสิว แผลเป็นเยอะ ตอนนี้สิว รอยแผลเป็นจางลงมากกกเลยค่ะหน้าดูใสขึ้นคงเหลือแต่รอยแดงบางจุด ดีขึ้น 40-50% ส่วนหลุมสิวมันดูตื้นขึ้น 20-30% แค่นี้ก้ดีใจแล้วค่ะ สภาพหน้าโดยรวม พวกรูขุมขนเล็กลง ผิวหน้า ดีขึ้นมากตามลำดับค่ะ ใสขึ้น สิวไม่ค่อยมีแล้ว หลังเลเซอร์ใหม่ๆ2-3วันผิวย่อมต้องอ่อนแออยู่แล้วค่ะ แต่หลังวันที่4 ผิวหน้าจะมีการฟื้นฟูตัวเองย่อมต้องมีการผลัดเซลล์ผิวอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวค่ะจุดสำคัญไม่ได้อยู่ที่หน้าบางหรือไม่บางคะ มันอยู่ที่ว่าหลังทำแล้วหน้าเราดีกว่าแต่ก่อนหรือไม่ค่ะ เราได้เห็นพัฒนาการของหน้าเราไปในทางที่ดีกว่าเก่าหรือไม่ ยังคงออกไปธุระนอกบ้านกลางแดดได้เหมือนเดิมเพียงแต่เราต้องดูแลตัวเราในช่วงรักษาเท่านั้นเองค่ะ กันแดดต้องทา ใช้ผ้าปิดหน้าเวลาออกแดดเสมอเหมือนที่ดิฉันทำอยู่ จนวันนี้ฝ้าก็ไม่เห็นมี รอยดำก้ไม่เห็นมาเลยค่ะ คุณหมอมีจรรยาบรรณมากพอค่ะ มารับการรักษาแล้วจะเข้าใจค่ะ คนทำดีย่อมต้องมีคนอิจฉาเพราะเสียผลประโยชน์ค่ะ


(2.4)...ทางคุณหมอได้มีการอธิบาย แนะนำหลังการรักษาที่ดีค่ะมีการสอบถามการใช้ชีวิตประจำวันเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีต่อลูกค้าทุกคนค่ะ เพราะจะได้ทราบและใส่ใจมากขึ้นค่ะ


Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view