หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 58 ตอนที่ึ 14 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์สด เดือนกันยายน ปี 58 ตอนที่ึ 14 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

สิงหาคม 58 กันยายน58 ตุลาคม58 พฤศจิกายน58 ธันวาคม58


JSLC Superhero ท่านที่ 456

=================

คุณ สุวรรณมาศ อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรปราการ  

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/962758103765570



( ^ )7 ... พุธ 30 ก.ย. 58 ... รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG พบได้เรื่อย ๆ จากทั่วประเทศครับ ... วันนี้เรามาติดตามคนไข้จริงที่มารักษาเรื่องรอยคล้ำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระตื้น ซึ่งถ้าไม่ดูแลเต็มที่หลังทำเลเซอร์ หลายท่านก็อาจจะแย่ลงกลายเป็นรอยดำเรื้อรังได้ครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG จากสถานพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ในการรักษากระตื้น แต่หลังทำเลเซอร์ กลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าวงกว้างขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 19 ก.ย. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณ สุวรรณมาศ อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสมุทรปราการ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุวรรณมาศ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปด้วยซ้ำไป เพื่อป้องกันมิให้คนไทยนับแสน นับล้านคนได้เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลรอยดำหลังเลเซอร์ได้อย่างดีครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุวรรณมาศ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุวรรณมาศ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ กระตื้น รอยดำ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG มากี่ครั้งแล้วครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … กระตื้น ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่ ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมเราถึงเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ และคุณสุวรรณมาศเห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? ... และทางแพทย์ได้ให้การรักษาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์อย่างไรบ้าง ? … ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณสุวรรณมาศคิดว่ารอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ล่าสุดนั้น เมื่อเวลาผ่านไป มันดีขึ้นหรือแย่ลง และมีคนบอกว่ารอยดำหลังเลเซอร์จะหายเองได้ทุกคน ทุกจุดโดยไม่ต้องรักษา คุณสุวรรณเห็นด้วยไหม เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... ตอนนี้เป็นรอยดำมานานแค่ไหนแล้ว ดูจากแนวโน้มที่ผ่านมาทั้งหมด มันค่อย ๆ ดีขึ้น จากการทายา หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณสุวรรณมาศมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันทีโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดทั้งหมดหรือเปล่าครับ เช่น แนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลา ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดที่ได้ดูนั้น มีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุวรรณมาศอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกชมนได้มารักษากับเราจริง ๆ (แถมได้นั่งฟังการอธิบายพร้อมคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่ได้เลือกรักษาแค่คอร์สทรีทเมนท์) ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุวรรณมาศได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุวรรณมาศไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี มีชื่อเสียง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ของแพทย์ท่านนั้น ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณสุวรรณมาศ มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม


Mimmy Suwanamas 1.1 กระตื้นเป็นมาตั้งแต่สมัยเรียนค่ะ เป็นนิดหน่อยแต่ช่วง 2-3 ปีหลังที่เริ่มเพิ่มมากขึ้น และเริ่มมีกระลึกร่วมด้วย


1.2 การทาครีมกันแดดเป็นวิธีป้องกันไม่ให้เป็นเพิ่มมากขึ้นค่ะ แต่ของเดิมที่เป็นอยู่แล้วมันไม่หายหรอกค่ะ มันก็ยังอยู่เหมือนเดิม


1.3 ทำแค่ครั้งเดียวค่ะ เลเซอร์ทั้งกระตื้นและลึก หลังจากที่แผลสะเก็ดหลุดก็ดูดีมากทีเดียวค่ะ แต่พอผ่านไปประมาณ 4 วันหลังจากสะเก็ดหลุดก็กลับกลายเป็นรอยดำขึ้นมา ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าและดำกว่ากระที่เป็นอยู่เดิมมาก หมอได้แจ้งไว้แต่แรกว่าเฉพาะตรงที่เป็นกระลึกจะดำขึ้น 100% แต่ตรงกระตื้นทำแค่ครั้งเดียวก็พอ แต่มันกลับกลายเป็นดำขึ้น 100% หมดเลยค่ะ


1.4 และ 1.5 หมอแจ้งว่าไปโดนแดดมาเลยทำให้เกิดรอยดำ แล้วก็ให้ยาทารอยดำมาทา ก็ทาไปจนครบ 1 เดือนก็ไม่เห็นผลอะไร และดูเหมือนรอยดำจะขยายวงกว้างออกไปด้วยค่ะ



2.1 เจอข้อมูลคลีนิคจากการหาข้อมูลการรักษาค่ะ เห็นว่ามีรีวิวคนไข้เยอะและมีเคสที่มารักษากรณีเดียวกันกับที่เราเจอ และเค้าก็รักษาหาย เลยลองโทรเข้ามานัดเวลาพบหมอ แล้วได้คุยรายละเอียดกับคุณหมอเยอะแยะเลยค่ะ เลยทำให้รู้สึกมั่นใจที่จะเลือกรักษากับที่นี่ค่ะ



2.2 ให้เต็ม 100 ค่ะ เพราะคุณหมอใส่ใจมาก อะไรตรงไหนที่ไม่เข้าใจคุณหมอก็มาอธิบายให้หมดด้วยตัวเอง คุยกันจนเคลียร์ค่ะ



2.3 คุณหมอได้แนะนะคอร์สที่เหมาะกับการรักษาของเรามาให้เลือกค่ะ ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกอันไหนค่ะ


2.4 อธิบายค่ะว่ามีโอกาสที่จะกลับมาเป็นได้อีกขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองและกรรมพันธุ์ค่ะ


2.5 อยากให้หาข้อมูลเยอะๆค่ะ แล้วเลือกคลีนิกที่มีหมอเฉพาะทางเป็นคนทำจะปลอดภัยกว่าค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 455

=================

คุณสุพรทิพย์ อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย มาจากเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/962130353828345



( ^ )7 ... อังคารที่ 29 ก.ย. 58 ... มาดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง ว่าจะรักษาปัญหาหน้าเรื้อรังได้ดีมากน้อยแค่ไหน สำหรับปัญหา “ฝ้าเรื้อรัง กระ สิวหินที่เป็นมา 10 ปี ไปรักษาคลินิก และสถานความงามชื่อดังมา 4 แห่งรวมประมาณ 6 ปี หมดเงินไปเป็นหลักแสน ๆ บาท แต่ไม่ได้เกิดผลอะไร จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทางอินเตอร์เน็ต คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 6 ก.ย. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้งแล้ว และทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ได้ผลดีขึ้นอย่างชัดเจน ... ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัยรวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่องฝ้า กระ และสิวหิน ที่กำลังจะเลือกคลินิกที่จะรักษาปัญหาเรื้อรังบนใบหน้ากันอยู่มิให้โดนหลอกรักษาแบบเสียเงิน เสียเวลา แต่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย เว้นแต่หน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุพรทิพย์ อายุ 38 ปี อาชีพค้าขาย มาจากเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครครับ ..
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุพรทิพย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป หวังว่าคนไทยนับล้าน ๆ คนจะได้ประโยชน์จากข้อมูลจริง ๆ มากมายจากบทสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริงของคนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณสุพรทิพย์ด้วยนะครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุพรทิพย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ว่าเริ่มมาเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ครับ ? ... ในช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น ปัญหาจะเป็นเยอะๆในระยะเวลาสั้นๆ เลย หรือค่อยๆเป็นทีละนิดครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุพรทิพย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระแบบต่าง ๆ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การใช้ยาทา ยากินเพื่อรักษาฝ้า กระสิวหินนั้น สามารถทำให้ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้นจนพอใจได้จริงหรือไม่ ลองเตือนภัยจากประสบการณ์ตรงของคุณสุพรทิพย์ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 … การทำเลเซอร์ การรับยาทา ยากิน หรือทำการรักษาฝ้า กระ สิวหินโดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้น เป็นทางออกที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมหลังเลเซอร์ แล้วคุณสุพรทิพย์ถึงไม่ได้ผลอะไรเลยตามที่เขาโฆษณาเกินจริง และคุณสุพรทิพย์ได้เห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? … และทางแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบเวลารักษาแล้วไม่ได้ผลอะไรหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คลินิก หรือสถานความงามแบบนี้ ใช้กลไกอะไรทางการตลาด การโฆษณา การสร้างภาพ หรือการใช้เจ้าหน้าที่มารุมหว่านล้อม เพื่อดึงเราไปใช้บริการได้อย่างไรบ้างครับ ? … อยากฝากให้คุณสุพรทิพย์ลองเปรียบเทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ที่จรัลการแพทย์เพียง 1 ครั้ง ว่าดีกว่าการรักษาที่คลินิก หรือสถานความงามมาทั้งหมดตลอด 6 ปีหรือไม่ ว่าจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณสุพรทิพย์มั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกเอกชนที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุพรทิพย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … อยากฝากบอกท่านผู้อ่านทุกท่าน ถึงความประทับใจเกี่ยวกับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกชมนได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุพรทิพย์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านเห็นภาพด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... หลังรักษากับเราเพียงเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรกนั้น สำหรับคุณสุพรทิพย์ ถือว่าได้ผลค่อนข้างไว ฝ้าเรื้อรัง กระตื้นดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สิวหินดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมากน้อย แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... ถึงตอนนี้ มีคนทักว่าหน้าของเราดีขึ้นบ้างหรือไม่ มีคนชมเราว่าอย่างไรบ้างครับตอนนี้ ? … คุณสุพรทิพย์อยากให้กำลังใจคนที่ยังไม่เคยรักษากับเรา หรือคนไข้เราที่ได้ผลช้ากว่าคุณปัทมาอย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณสุพรทิพย์ได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ และคุ้มค่าอีกด้วย คุณสุพรทิพย์คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ?...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณสุพรทิพย์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณสุพรทิพย์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณสุพรทิพย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณสุพรทิพย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม

จิตรา แซ่โง้ว 1.1 ค่ะเป็นฝ้ามานานกว่า10ปีแล้วค่ะ ฝ้าจะค่อยๆรามและเข้มขึ้นเรื่อยค่ะ


1.2 ฝ้า กระไม่ใช่เรื่องธรรมชาติและไม่สามารถหายเองได้ยิ่งปล่อยไว้ยิ่งเป็นวงกว้างขึ้นและเข้มขึ้น ทางที่ดีต้องได้รับการรักษาและดูแลอย่างถูกวิธีค่ะ การใช้แค่ครีมกันแดดและครีมบำรุง หรือพวกwhiteningต่างๆตามที่โฆษณานั้นไม่สามารถทำให้กระ ฝ้า หายได้บางยี่ห้อยิ่งทำให้หน้าพังและแย่กว่าเดิม


1.3 รักษาหน้ามาแล้ว4แห่ง เป็นคลีนิคชื่อดัง และทำเลเซอรมาหลายตัวแล้วแบบไม่มีแผลแต่ก้อไม่ได้ผลเลยเหมือนว่ายิ่งทำยิ่งแย่ลง สิวหิน ฝ้า กระนั้นแค่ทายาและกินยาไม่สามารถหายได้เพราะลองมาหลายตัวแล้วค่ะ ใครที่มีปัญหาเรื่องฝ้ากระควรศึกษาข้อมูลดูแพทย์ที่มีผลงานจริงๆไม่ใช่ดูที่ชื่อเสียงค่ะเพราะส่วนตัวโดนมาเยอะค่ะเสียทั้งเวลาเสียทั้งเงินแถมหน้าพังหนักกว่าเดิมด้วยค่ะ


1.4 ไม่ถูกต้องค่ะ เพราะเหมือนเป็นการรักษาไม่ตรงจุด เค้าบอกว่าเราเป็นเยอะต้องต่ออีกครอสถึงจะเห็นผล แต่เราไม่เห็นด้วยค่ะ ไม่มีรับการรับผิดชอบอะไรเลยค่ะ สรุปเสียตังฟรีค่ะ


1.5ใช้บุคคลมีชื่อเสียงมาโฆษณา แล้วก็มีพวกเจ้าหน้าจะเชียรให้ลงครอสนั้นครอสนีด้วยค่ะ แต่ตอนนี้พอใจมากค่ะหลังทำเลเซอรที่ จรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรกได้ผลเกินคาด พอใจมากค่ะ รักษาที่อื่นมาตั้งหลายปียังไม่ได้แบบนี้เลยค่ะ ขอบคุณ คุณหมอมากๆนะค่ะ



จิตรา แซ่โง้ว 2.1มีบทสัมภาษของคนไข้จริงทั้งในเว็บและเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์เยอะมาก และรูปเปรียบเทียบ ก้อเลยลองศึกษาดู และได้เห็นว่าที่ จรัลการแพทย์ มีผลงานมากมายและน่าเชื่อถือ ค่ะตอนที่โทรไปทางคลีนิกได้บอกรายละเอียดและเงื่อนไข


2.2ให้100%เลยค่ะ เพราะคุณหมอให้รายละเอียดแน่นมาก และคุณหมอดูใส่ใจคนไข้มากค่ะ ฝ้าเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ


2.3ไม่มีใครบังคับค่ะ คุณหมอจะให้เราเลือกครอสเอง อันนี้เราต้องเลือกเอาเองตามความเหมาะสมของเรา ว่าเราพอใจแบบไหน ไม่มีใครบังคับค่ะ
จิตรา แซ่โง้ว


2.4ฝ้าเรื้อรังดีขึ้น70% สิวหินดีขึ้น50% สภาพหน้าโดยรวมดูขาวใสขึ้นผิวหน้าละเอียดขึ้นค่ะ


2.5 มีค่ะทักว่าหน้าขาวขึ้นทำอะไรมา ค่ะก็อยากฝากคนที่มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิวหิว มันสามารถหายได้ค่ะแต่ต้องรักษาให้ถูกที่และถูกวิธี ควรศึกษาข้อมูลและผลงานของแพทย์ท่านนั้นค่ะ


จิตรา แซ่โง้ว 3.1จากการที่ได้รักษาครั้งที1มาแล้ว และเห็นผลชัดเจนเป็นที่น่าพอใจมากค่ะกับราคาครอสถ้าเทียบกับที่อื่นที่เคยรักษามาแล้วไม่ดีขิ้นแถมยังแย่กว่าเดิม ถือว่าไม่แพง แต่ตัวเราเองก้อต้องมีวินัยด้วยเพื่อให้ได้ผลต่อการรักษาชัดเจนยิ่งขึ้น


3.2 จากข้อมูลและรายละเอียด และผลการรักษาที่ชัดเจนให้เต็ม100%ค่ะ 3.3เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ คุ้มค่ามากค่ะ ดีกว่าที่อื่นเสียตังแล้วหน้าพัง


3.4 ทางคุณหมอบอกค่ะว่า ฝ้า กระ จางลง ก้อไม่ได้แปลว่ามันจะไม่กลับมาอีกขึ้นอยุ่ที่ปัจจัยหลายอย่าค่ะ กรรมพันธุ์และแสงแดดสำคัญมากค่ะ คนไข้ต้องดูแลตัวเองมีวินัยและเฝ้าระวังป้องกันเพื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาค่ะ


3.5 ค่ะจะขอฝากไว้ว่าท่านที่เป็นฝ้า กระ สิวหิน และท่านที่กำลังมองหาคลินิกเพื่อทำการรักษาขอให้ศึกษาข้อมูลของแพทย์ที่มีผลงานจริงๆ และชัดเจน อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาหรือโปรโมชั่นลดแรกแจกแถมที่ถูกเกินความเป็นจริง เจอมากับตัวแล้วค่ะชอบมาก ลด แลก แจก แถม สุดท้ายหน้าแย่กว่าเดิมจนถอดใจไม่อยากรักษาละ จนได้มารับการรักษาที่นี่ล่ะค่ะ "จรัลการแพทย์" เห็นผลจริงตั้งแต่ครั้งแรกคุณหมอใส่ใจคนไข้ดีมากๆ ยังไงก็ลองศึกษาข้อมูลดูก่อนนะค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 454

=================

คุณอันตา อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/961349627239751


( ^ )7 … อาทิตย์ ที่ 27 ก.ย. 58 ... “การทายาสิว กินยาสิวนั้น เพียงพอกับการรักษาสิว รอยสิวจริงหรือไม่” ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกเอกชนมา โดยรักษาด้วยยากิน ยาทา รักษาอยู่ 2-3 เดือน ก็ดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด ... คนไข้ท่านนี้มารับการรักษาเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 58 ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ แล้วได้ผลชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์แรกของการรักษาครั้งแรก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอันตา อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร ครับ ...
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอันตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบหนึ่ง ที่อาจจะไม่ได้ผลสำหรับคนไข้ที่มีสิว รอยสิวเยอะพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอันตา ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นสิวนิดหน่อยนั้น สิวนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง พวก Whitening หรือที่อกว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริงสามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 … ที่แพทย์บางคนบอกว่ารอยแดง รอยดำสิว รูขุมขน หลุมสิวหายเองโดยไม่ต้องรักษาภายใน 3-6 เดือน จากประสบการณ์จริงของคุณอันตานั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ หรือกลายป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ ? ... เราควรพยายามรักษาให้เต็มที่ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ตอนปัญหาไม่เยอะ ไม่เรื้อรัง หรือรักษาแบบเล่น ๆ ดี ๆ แย่ ๆ รักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปก่อนเรื่อยๆ รอให้ปัญหาหนัก ๆ หรือเรื้อรังมาก ๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหาและปล่อยให้กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง และรูขุมขนกว้างเพิ่มขึ้น หรือมีผลข้างเคียงของการรักษาในระยะยาว แล้วค่อยรักษา และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับวิธีการรักษาอะไรบ้าง แล้วสรุปว่าที่รักษามาทั้งหมดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าให้สรุปเรื่องการทายา กินยาสิวรักษาหน้าจากคลินิก คุณอันตาคิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิวหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ... ยาทา ยากินที่ได้รับมา สามารรักษากระที่เป็นที่โหนกแก้มได้หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... คุณอันตาคิดว่าการกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือเจ้าหน้าที่ทำให้เรา และเพราะอะไรครับ ? … และคุณอันตาคิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผล กดสิว และฉีดสิว อย่างเต็มที่ในเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ได้มีหลุมใหม่ รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … เพราะเหตุใดคุณอันตาถึงมารักษาที่เราครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ถ้าคุณอันตาได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก หรือ? … คุณอันตาลองเปรียบเทียบการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง กับการรักษาผลการรักษาแบบธรรมดา 2-3 เดือน ที่คลินิกอื่น ๆ ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง อะไรเห็นผลชัดเจนกว่า และดีกว่ากันมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ?

.



ชุดคำถามที่ 2 –คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มารักษานั้น ในเรื่อง “ความชัดเจน ความโปร่งใส และจำนวนรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกเรา” และ “การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์” นั้น คุณอันตาอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? … คิดว่ารายละเอียด และเวลาทั้งหมดที่ได้คุย ซักถาม ดูรูปนั้น “เพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา และสามารถตัดสินใจเลือกการรักษาที่เหมาะสม” ได้ด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอนุชาได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอันตาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คิดว่าขบวนการป้ายสีเหล่านี้ ต้องการมิให้คนไข้ใหม่ มารับรู้ความจริงของการหลอกลวงรักษาสิวแบบต่าง ๆ มากมายในประเทศไทย ที่เสียเงินมากมายกลับไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเลเซอร์เราครั้งที่ 1 สิว รอยสิว ดีขึ้นปประมาณกี่ % ? ... หลุมสิว รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … และสภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส ดีขึ้นกี่ % ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอันตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาหลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณอันตาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ



ตอบคำถาม



Anta Nopprapai 1.1 เป็นสิวแบบเป็นๆหายๆมาตั้งแต่วัยรุ่น และคิดว่าเป็นนิดหน่อยเท่านั้น คงไม่เป็นไรมาก เลยไม่ได้ไปหาหมอแบบจริงจัง การใช้เครื่องสำอาง พวก whitening ที่บอกว่าสามารถรักษาสิวได้นั้น ไม่สามารถรักษาได้จริง



1.2 รอยแดง รอยดำสิว รูขุมขน และหลุมสิว จะหายไปเองโดยไม่ต้องรักษานั้นไม่จริง เพราะมันอาจจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว เราควรรีบรักษาไม่ควรปล่อยให้เป็นปัญาเรื้อรัง



1.3 เคยรักษามาที่หนึ่ง โดยการกินยาแล้วทายา แต่ไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง และการกินยา ทายาไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในการรักษาเพราะถ้าหยุดใช้ก็กลับมาเป็นสิวอีก และไม่สามารถช่วยรักษากระได้อีกด้วย



1.4 การกดสิว การฉีดสิวนั้นควรทำด้วยแพทย์มากกว่าเจ้าหน้าที่ เพราะแพทย์จะมีความชำนาญมากกว่า และการเลเซอร์ในครั้งแรกนั้นไม่ได้ทำให้หลุดกับรูขุมขนใหม่เพิ่งขึ้น



1.5 หลังจากดูข้อมูลและเปรียบเทีบบแล้วรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้มารักษาตั่งแต่แรก เพราะเราควรรักษาสิว รอยสิว ให้ดีอย่างเต็มที และการเลเซอร์นั้นเห็นผลได้ชัดเจนมากกว่าการรักษาแบบธรรมดา



2.1 ให้ 90 คะแนน เพราะหมอแนะนำรายละเอียดและแนวทางให้ในการรักษาได้ชัดเจน เพียงพอต่อความเข้าใจและในการจัดสินใจรับการรักษา



2.2 ไม่ได้มีการบังคับให้ลงคอร์สราคาแพง เพราะคุณหมอจะถามเรื่องงบ เพื่อใหได้รับการรักษาที่เหมาะสมและไม่แพงเกินมากจนเกิดปัญหาทางการเงิน



2.3 รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และความเนียนของหน้า ดีขึ้นประมาณ 60 - 70%



2.4 อาจจะเกิดขึ้นมาใหม่บ้าง ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง



2.5 ถ้าเป็นก็ควรรีบรักษา และเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการรักษา มีความน่าเชื่อถือในการรักษา ((:



JSLC Superhero ท่านที่ 453

=================

คุณไพรรัตน์ อาชีพแม่บ้านมี อายุ 34 ปี มาจากปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/960845033956877



( ^ )> ... เสาร์ 26 ก.ย. 58 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาดูผลการรักษา ฝ้าเรื้อรัง กระ ที่ผ่านการรักษาทั้งจากแพทย์คลินิกแฟรนไชส์แบบทำทรีทเมนท์ธรรมดาครั้งละ 1000 บาท ทุกสัปดาห์อยู่เป็นปี ๆ ทั้งการใช้ครีมหน้าขาวจาก Internet ทั้งเคยลอกไปหน้ามา ตอนใช้ช่วงแรกๆ หน้าดีขึ้นบ้าง แต่พอเลิกใช้ เลิกทำ ฝ้าก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือมากกว่าเดิม จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แถมได้ผลข้างเคียงคือ เส้นเลือดขึ้นหน้า หน้าแดงง่ายเพิ่มมาอีก ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 17 ก.ย. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง ... ประเด็นที่เตือนภัยวันนี้คือ เรื่อง การใช้ครีมใน Internet และการทำทรีทเมนท์ที่ไม่ได้ผล แม้ทำถี่แค่ไหน และทำไปหลายสิบครั้ง สามารถรักษา และรักษาฝ้าได้จริงหรือไม่ ? … และมาดูรอยดำฝ้า จากการการที่คนไข้ไปลอกหน้ามา ... ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเวบขายครีมหน้าขาวใต้ดิน แบบอ้างว่าผ่าน อย. แบบนี้เยอะกว่าที่เรารู้ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณไพรรัตน์ อาชีพแม่บ้านมี อายุ 34 ปี มาจากปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณไพรรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อให้จะได้ระมัดระวังตัวมิให้โดนหลอกไปเสียเงิน เสียเวลา หน้าพัง เสียความรู้สึกกันครับ ….
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณไพรรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า ว่าฝ้าอาจจะเกิดขึ้นจากอะไร ในประสบการณ์จริงของเรา และเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? ... ตอนเริ่มเป็นนั้น ไปออกแดดเป็นพิเศษอะไรหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณไพรรัตน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การใช้เครื่องสำอาง Whitening ธรรมดา การทาครีมกันแดด สามารถทำให้ฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้หรือไม่ครับ ? ... การซื้อครีมหน้าขาวทาง Internet โดยไม่ได้ส่งไปตรวจสอบกับหน่วยงานราชการให้ดีเพียงพอนั้น สามารถที่จะทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก หรือหายไปหรือไม่ ลองบอกจากประสบการณ์ของเราครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … การรักษาที่ผ่านมาทั้งหมด ทั้งยาทาฝ้าจากคลินิก หรือครีมใต้ดินนั้น ๆ ทำให้เรามีหน้าแดง หรือเส้นเลือดฝอยหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่ดูมา คุณไพรรัตน์คิดว่าการใช้ยาทาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของคนที่เป็นฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … แล้วใช้ไปใช้มา แม้ใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำ ปัญหาอาจจะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ ฝ้าจะกลับมาภายในกี่วันครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ และได้ความรู้เรื่องฝ้า และการรักษาในแบบต่าง ๆ และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณไพรรัตน์ ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... สิ่งที่คุณไพรรัตน์เคยอ่านจากในเวบเรา เรื่องการเตือนภัยต่าง ๆ นั้น มีประโยชน์ หรือตรงตามจริงแค่ไหนครับ ถ้าให้คุณไพรรัตน์ ลองให้คะแนนดู คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... และคุณไพรรัตน์ คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณไพรรัตน์ เคยได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หว่านล้อมให้ทำเลเซอร์ที่แพงเกินตัวหรือไม่ หรือเราสามารถคิดได้เอง และเลือกคอร์สรักษาได้ด้วยตนเองครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณไพรรัตน์ ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงรอยดำจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วหน้าจะดีตลอดไป ทุกปัญหาจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ... หลังจากปัญหาหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะให้แพทย์ผิวหนังดูแลให้ หรือควรจะไปลองผิดลองถูกเอง จากการไปอ่าน ไปดูโฆษณาต่าง ๆ และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาหลุมสิว สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ? 

.



ขอขอบคุณคุณไพรรัตน์ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



ไพรรัตน์ ปิยวงศ์ ตอบ1.1 เริ่มจากเป็นกระเล็กๆ..นานเท่าไหร่ไม่แน่ใจค่ะ ไม่ค่อยออกแดดแต่ก็เป็นค่ะ ฝ้าขอบอกไม่มีทางหายเองค่ะ ยิ่งปล่อยยิ่งเย่อะค่ะ


ตอบ1.2 หนึ่งแห่งค่ะ ไม่เห็นผล ทรีทเม้นท์และทายาค่ะ.ไม่มีความเปลี่ยนแปลง การใช้ครีมกันแดดและWhitening ดีขึ้นนิดนึงค่ะแต่ไม่หายการสั่งซื้อครีมทางอินเตอร์เนตขอแน่ะนำอย่าหลงเชื่อค่ะ ไม่ได้ผลอย่างที่เขาโฆษณา


ตอบ1.3 ควรรักษาตอนเป็นน้อยๆค่ะ หน้าแดงเส้นเลือดฝอยน่าจะมีส่วนมาจากครีมต่างๆที่เราเคยใช้ค่ะ


ตอบ 1.4 ไม่ค่ะ..เพราะใช้มาหลายตัวก็ไม่หาย มีแต่จางลงหรือเพิ่มขึ้นค่ะ ตอบ 1.5 เปิดดูในเนตค่ะ ตอนแรกคิดจะหาข้อมูลเมโสฝ้ากระ พอเข้ามาอ่านตัดสินใจมารักษาที่นี่เลยค่ะ


ตอบ 2.1 ให้ 80-90ก่อนน่ะค่ะ เรื่องเตือนภัยให้เต็ม 100เลยค่ะ


ตอบ 2.2 ไม่บังคับค่ะ และไม่มีการหว่านล้อมชักชวนทำคอร์สนั้นคอร์สนี้คุณหมอตรงดีค่ะ


ตอบ 2.3 อยู่ที่เราค่ะ ไม่มีใครบังคับ


ตอบ 2.4 ไม่ค่ะ ควรให้แพทย์รักษาค่ะ อย่าไปเชื่อตามโฆษณา


ตอบ 2.5 เราควร เลือกคลินิกที่มีข้อมูลการรักษาจริงค่ะ อ้อคลินิกที่เคยไป เราต้องการจะถามเกี่ยวกับฝ้ากระ แต่เขาเสนออะไรต่อมิอะไรเย่อะแย่ะค่ะ แต่ที่คลินิกหมอไม่มีค่ะ เจ้าหน้าที่น่ารักดีค่ะ ควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่รักษาและมีข้อมูลจริงค่ะ..ขอบคุณคุณหมอค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 452

=================

คุณแพรว อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/960489353992445



( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 25 ก.ย. 58 นี้ ... การทำเลเซอร์ที่ออกแบบดีพอ ของจรัลการแพทย์นั้น เพียงแค่ครั้งที่ 1 ก็ได้ผลดีกว่าคนไข้มากมาย รักษามาทั้งชีวิตอีกครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง สิว รอยสิว ได้ผ่านการรักษาสิวแบบธรรมดา โดยที่ได้ทำ IPL ธรรมดาไป 4-5 ครั้ง โดยไม่ได้ผลอะไร ปัญหาสิว รอยสิว ที่เป็นค่อนข้างเยอะ เลยกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขน แผลนูนเรื้อรัง เหมือนคนไข้ส่วนใหญ่ที่ไปรักษาสิวแบบเบา ๆ อาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือพอไม่ได้ผลแล้ว ปัญหาก็มักจะจะลุกลามออก เป็นมากขึ้น แย่ลง กลายเป็นรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนทั่วหน้า เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปฟรี ๆ ... วันนี้มาดูประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่เรา 1 ท่าน ที่มีน้องสาวที่เป็นคนไข้เราที่ได้ทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรก สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้น 70 กว่า % ภายในครั้งแรกไปเลย ซึ่งคนไข้ท่านนี้ ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงว่าเห็นผลดีกว่าที่น้องสาวรักษามาหลายที่ทั้งชีวิตรวมกันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณแพรว อายุ 32 ปี อาชีพค้าขาย มาจาก เขตบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณแพรว JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คำถามที่ 1.1 ... คุณแพรว ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นสิวนิดหน่อยนั้น สิวนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? … การซื้อผลิตภัณฑ์รักษาสิว เครื่องสำอางต่าง ๆ สามารถรักษาสิวได้ดีพอหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 … การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรัง หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรักษาสิวแบบดีที่สุด เพื่อมิให้เป็นรอยเรื้อรัง เป็นหลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … คุณแพรวเคยไปรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งว่า เขาใช้วิธีการอะไรในการรักษาบ้าง และที่ทำ IPL แบบธรรมดาไป 4-5 ครั้งนั้น ทำแบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล ได้ทำไปประมาณกี่ครั้ง ? ... ได้ผลแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณแพรวคิดว่าการกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือเจ้าหน้าที่ทำให้เรา และเพราะอะไรครับ ? … และคุณแพรวคิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … คลินิกเอกชนแบบนี้ เขาใช้การโฆษณา การตลาด การสร้างภาพอะไร การใช้เจ้าหน้าที่มานั่งโฆษณาเกินจริง เพื่อที่จะทำให้เราเข้าไปรักษา ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ครับ ?
...


คำถามที่ 1.5 ... จากสายตาของเรานั้น หลังเลเซอร์แบบพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ การกดสิว และฉีดสิว อย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ที่ทำให้น้องสาวครั้งที่แล้วนั้น ทำให้ปัญหาบนหน้าของน้องสาวของคุณแพรวมีสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่บ้างหรือไม่ และทำให้ปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... คิดว่าที่ดูด้วยสายตาของเรานั้น พอคุณแพรวมาทำเลเซอร์ คิดว่าจะดีขึ้นเหมือนที่น้องสาวดีขึ้นแล้วหรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2–คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มารักษานั้น ในเรื่อง “ความชัดเจน ความโปร่งใส และจำนวนรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกเรา” และ “การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์” นั้น คุณแพรวอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? … คิดว่ารายละเอียด และเวลาทั้งหมดที่ได้คุย ซักถาม ดูรูปนั้น “เพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา และสามารถตัดสินใจเลือกการรักษาที่เหมาะสม” ได้ด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอนุชาได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณแพรว และน้องสาวได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คิดว่าขบวนการป้ายสีเหล่านี้ ต้องการมิให้คนไข้ใหม่ มารับรู้ความจริงของการหลอกลวงรักษาหลุมสิวแบบต่าง ๆ มากมายในประเทศไทย ที่เสียเงินมากมายกลับไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... และการที่คุณแพรวได้มาตรวจรักษาที่คลินิกเรานั้น ได้รับรู้ข้อมูลที่มีประโยชน์ เยอะหรือไม่ และคุ้มหรือไม่ที่ได้มาพูดคุยกันครับ ? ... คุณแพรวลองแนะนำท่านผู้อ่านที่อยากมารักษาหลุมสิวแบบได้ผลจริง และอยากรู้ความจริงเรื่องเทคนิคการโฆษณาการหลอกรักษาหลุมสิวแบบต่าง ๆ ว่ามาตรวจรักษาที่เรา ได้ความจริงเยอะเพียงพอ และน่าเชื่อถือหรือไม่ แค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณแพรวไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาหลุมสิว สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ? 

.



ต้องขอบคุณ คุณแพรวจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ



ตอบคำถาม



Praew Borvornprechavanich 1.1 เป็นสิวมาประมาณ 10 ปี ก็มีไปหาหมอบ้างทำทรีทเม้นบ้างแต่ก็เป็นๆหายๆ ไม่หายขาดสักทีจนกลายเป็นหลุมสิวคะ


1.2 ถ้าเลือกได้ควรเลือกรักษาให้ถูกวิธีตั้งแต่แรกเพื่อจะได้ไม่เสียเวลาและค่าใช้จ่ายมากมายคะ


1.3 ได้เคยใช้วิธีกดสิวและ IPL แบบไม่เป็นแผลจากที่อื่น 5 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้ผลคะ


1.4 การกดและฉีดสิวควรทำโดยแพทย์เท่านั้นไม่นั้นจะทำให้เปนหลุมสิว คลีนิคเอกชนจะใช้โปรโมชั่นลดราคาเพื่อดึงดูดลูกค้า


1.5 น้องสาวทำไปเพียงครั้งเดียวก็ดีขึ้นมากประมาณ 70% คะ และของดิฉันก็เช่นกันคะ


2.1 ให้คะแนน 90 เลยคะ เพราะได้รับข้อมูลชัดเจนมากคะ


2.2 ทางคลีนิคให้ข้อมูลการรักษา แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับลูกค้าตัดสินใจ ส่วนตัวคิดว่ารักษาให้ถูกวิธีจะประหยัดกว่าในระยะยาวคะ


2.3 ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับการรักษามากคะ การรักษาหลุมสิวควรทำอย่างถูกวิธีโดยแพทย์คะ


2.4 ทางคลีนิคไม่ได้หลอกคะ แต่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรักษา


2.5 ควรเลือกคลีนิคที่รักษาโดยแพทย์เพื่อแก้ปัญหาผิวอย่างถูกวิธีและเห็นผลแน่นอนคะ




JSLC Superhero ท่านที่ 451

=================

คุณเครือมาส อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ปทุมธานี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/959521200755927



( ^ )7 ... พุธที่ 23 ก.ย. 58 ... มาดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา 1 ครั้ง ว่าจะรักษา “ฝ้าเรื้อรัง เป็นมา 10 ปี ที่ไปทำเลเซอร์แบบคาร์บอน และฉีดเมโสมาหลายครั้ง ไม่ดีขึ้นเลย” ได้ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไร ถึงทำให้คนไข้ท่านนี้พอใจผลการรักษาทั้งเรื่องฝ้า กระ และสภาพหน้าโดยรวมครับ ... คนไข้ท่านนี้มาจากปทุมธานี เพราะมีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา ที่เป็นฝ้าเข้มมาก ที่มารักษากับเราแล้วดีขึ้น จึงได้มาหาเรา จนตอนนี้ทุกปัญหาดีขึ้นชัดเจนภายในครั้งแรกครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 18 ส.ค. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 2 ครั้งแล้ว แต่เลเซอร์ครั้งที่ 2 เพิ่งทำไปเมื่อวันที่ 13 กย. 58 จึงอาจจะยังไม่ได้ประเมินผลได้เต็มที่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเครือมาส อายุ 45 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก ปทุมธานีครับ ..
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเครือมาส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป หวังว่าคนไทยนับล้าน ๆ คนจะได้ประโยชน์จากข้อมูลจริง ๆ มากมายจากบทสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริงของคนไข้เราทุกท่านนะครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเครือมาส ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ว่าเริ่มมาเป็นมานานแค่ไหนแล้ว ครับ ? ... ในช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า กระใหม่ ๆ นั้น ปัญหาจะเป็นเยอะๆในระยะเวลาสั้นๆ เลย หรือค่อยๆเป็นทีละนิดครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเครือมาสอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระแบบต่าง ๆ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การทำเลเซอร์กับแพทย์ที่ไม่เก่งพอ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้น เป็นทางออกที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมเราถึงหลังฉีดเมโส และหลังเลเซอร์ แล้วคุณเครือมาสถึงไม่ได้ผลอะไรเลยตามที่เขาโฆษณาเกินจริง และคุณเครือมาศได้เห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? ... และทางแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบเวลารักษาแล้วไม่ได้ผลอะไรหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... ถึงตอนนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ อยากมารักษาที่คลินิกเราคลินิกแรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … อยากฝากบอกท่านผู้อ่านทุกท่าน ถึงความประทับใจเกี่ยวกับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... การฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งละประมาณเท่าไหร่ และสามารถทำให้ฝ้า กระ รอยดำดีขึ้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? … อยากเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ เรื่องการฉีดเมโสรักษาฝ้า ? … หลังทำเจ็บ และช้ำหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... ก่อนมาหาเรา เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าเรา ได้แนะนำพูดคุยอะไรให้เราฟังบ้างครับ ? … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณเครือมาสให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... และคุณเครือมาสคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... ก่อนทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ได้ละเอียดแค่ไหนครับ ? ... คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลดีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... หลังรักษากับเราเพียงเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรกนั้น สำหรับคุณเครือมาส ถือว่าได้ผลค่อนข้างไวกว่าค่าเฉลี่ย กระต่าง ๆ ฝ้าเรื้อรังดีขึ้น กี่ % กี่ % สภาพโดยรวมดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ริ้วรอย หน้าขาวใสตึงกระชับดีขึ้นมากน้อย แค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนทักว่าหน้าของเราดีขึ้นบ้างหรือไม่ มีคนชมเราว่าอย่างไรบ้างครับตอนนี้ ? …


คำถามที่ 2.5 … มีพวกรับจ้างใส่ร้ายชอบบอกว่า หลังเลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ออกแดดไม่ได้ ออกแดดแล้วหน้าจะดำ ฝ้าจะแย่ลง ในประสบการณ์จริงที่มารักษากับเรานั้น ได้ออกนอกสถานที่บ้างหรือไม่ แล้วหน้าพังตามที่มีคนพยายามป้ายสีหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณเครือมาสได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจน ตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ และคุ้มค่าอีกด้วย คุณเครือมาสคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ?...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณเครือมาสคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณเครือมาสคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณเครือมาสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณเครือมาสมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Kruemas Wongdee 1.1 เป็นเยอะขึ้นและเห็นชัดเจนช่วง2-3 ปีนี้ค่ะ. ค่อยๆเริ่มชัดขึ้นค่ะทีละนิด จะเป็นกระก่อนค่ะ แล้วกลายเป็นฝ้าอย่างที่เห็นค่ะ



Kruemas Wongdee  1.2จากการที่พยายามจะรักษาให้หน้าดีขึ้น ด้วยการใช้ตามที่โฆษณาของผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อเกือบจะไม่เห็นผลเลยค่ะ



Kruemas Wongdee  1.3 จากประสบการณ์ในการไปรักษามาประมาณ 3 แห่ง เลเซอร์เริ่มทำตอนหน้าไม่เยอะขนาดนี้ ตอนนั้นอายุยังน้อย ฝ้า กระยังน้อยกว่านี้มาก เพราะตอนนี้ที่เป็นเยอะอยู่กลางแดดทั้งวันค่ะ ยังไม่เห็นผลเลยค่ะ สภาพหน้าเหมือนเดิม



เป็นเลเซ่อร์แบบที้ใช้เจลเย็นๆค่ะ ไม่มีแผลเวลาทำเสร็จ และตอนนี้เป็นเยอะกลับมาทำเลเซอร์ใหม่อีกแห่งก็เหมือนเดิมค่ะ เรียกว่าเมโสทำเพื่อป้องกันการออกแดด เขาว่าอย่างนั้นค่ะ และคาร์บอนด้วยการใช้เจล พร้อมกับเลเซอร์ ผลก็คือเหมือนเดิมค่ะ อาจจะดูขาว/ใส ขึ้นมาหน่อยค่ะ



Kruemas Wongdee  1.3 การทำเลเซอร์แบบมีแผลเห็นผลของการดีขึ้นขัดเจนค่ะ ฝ้า กระลดลงเกือบหมดค่ะ แต่แพทย์ต้องเป็นแพทย์ทางผิวหนัง แต่ถ้าไม่ใช่แพทย์ผิวหนังเป็นทางออกที่ไม่ถูกต้องค่ะ เพราะเราจะเสียเงินเปล่าค่ะ



Kruemas Wongdee  1.4 หลังทำเมโส และเลเซอร์ ไม่เห็นผลก็บอกว่าทำไปเรื่อยๆ ห้ามออกแดด เพราะเลเซอร์ที่นี้ห้ามออกแดด จึงเห็นผลช้า (งานที่ทำออกภาคสนามค่ะ) ไม่เห็นด้วยกับเหตุผลแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรค่ะ ต่อคอร์สไปเรื่อยๆๆ



Kruemas Wongdee  1.5 แต่ถ้าย้อนเวลาได้ รู้จักที่นี่มาแต่แรกเลยค่ะ เพราะเห็นผลรวดเร็วทันใจค่ะ เพียงเลเซอร์ครั้งที่ 1แบบเป็นแผล สะเก็ดหลุดก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนค่ะ ฝ้า กระ จางหายค่ะ เกือบ 60-70% ค่ะริ้วรอยดีขึ้น หน้าขาวใสมากค่ะ



Kruemas Wongdee 2.1การทำเมโส ฝ้า กระและรอยดำไม่ดีขึ้น หลายครั้งค่ะ ต่อ 3 คอร์ส ไม่เห็นผลค่ะ หลังทำเสร็จไม่เจ็บไม่ช้ำค่ะ



Kruemas Wongdee 2.2 ก่อนที่จะไปรับการรักษากับคุณหมอ เพื่อนที่เป็นคนไข้เก่า ไม่ได้แนะนำเลยค่ะ เพียงแต่เห็นหน้าครั้งแรกที่ไปทำมาเจอะกัน ยังแซวเลยค้ะ ไปมอไซด์ล้มที่ไหนมา บอกว่าไปทำเลเซ่อร์รักษาฝ้า แล้วยังถามกลับไปด้วยค้ะว่า แล้วพี่มาตากแดดเปรี้ยงๆๆแบบนี้เนี่ยนะ มันจะดำมั้ยอะ หลังจากนั้นสัก เกือบ 3เดือน มาเจอะกันอีกที หน้าใสมากค่ะ ฝ้าหาย ใสหล่อเลยค่ะ แค่นั้นค่ะ ขอเบอร์คุณหมอนัดทันทีค่ะ
และหลังจากที่มารักษาในวันแรก ได้คุยกับคุณหมอ รายละเอียด รูปผลการรักษาของแต่ละท่าน ฝ้า กระ ปัญหาบนใบหน้า ผลของการรักษาให้ 99 คะแนนค่ะ ทำให้ตัดสินใจตั้งแต่เห็นหน้าเพื่อนแล้วค่ะจากผลการรักษา ยิ่งมาเจอะคุณหมออธิบายทั้งเหตุและผล เข้าใจชัดเจนขึ้นมากค่ะ


Kruemas Wongdee 2.3 ก่อนทำเลเซ่อร์ เทคนิคพิเศษ ทางคุณหมอได้อธิบายเรื่องการดูแลหน้าเป็นอย่างดีค่ะ ปรึกษาได้ตลอด พร้อมกับเขียนการใช้ยา แต่ละขั้นตอน เยี่ยมมากค่ะ
ส่งผลดีมากค่ะทำให้เรามีวินัยในการดูแล ป้องกันรอยแดง รอยดำค่ะ



Kruemas Wongdee  2.4 หลังจากเลเซอร์ครั้งแรกกระ ฝ้าดีขึ้น 70% สภาพโดยรวม 70-80% แล้วค่ะ หน้าฝ้า กระ ดีขึ้น ริ้วรอย รูขุมขน หน้าขาว ใส ตึงกระชับขึ้น สิวหินหายไปค่ะมีทักหน้าดีขึ้น ใส และเนียน อ่อนเยาว์ลงด้วยค่ะ



Kruemas Wongdee 2.5 ก็ออกแดดปกติค่ะ ยังไม่ดำ เพราะอย่างที่บอกค่ะ ว่าเพื่อนที่แนะนำมาค่ะ ออกแดดภาคสนามกันทั้งวัน ก็ยังไม่เห็นดำค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 450

=================

คุณปัทมา อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก สุพรรณบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/958227870885260




( ^ )7 ... จันทร์ 21 ก.ย. 58 ... มาดูผลการรักษา ฝ้าเรื้อรัง ที่เป็นมา 5-6 ปี ผ่านการรักษาทั้งแพทย์คลินิกแฟรนไชส์ ทั้งการใช้ครีมหน้าขาวจาก Internet และการลอกหน้าแบบสมุนไพร ตอนใช้ช่วงแรกๆ หน้าดีขึ้น แต่พอเลิกใช้ฝ้าก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอย หน้าแดงเรื้อรังเพิ่มมาอีก ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 8 ก.ย. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง ปัญหาฝ้า และหน้าโดยรวมดีขึ้นชัดเจนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัทมา อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก สุพรรณบุรีครับ ..
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัทมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป หวังว่าคนไทยนับล้าน ๆ คนจะได้ประโยชน์จากข้อมูลจริง ๆ มากมายจากบทสัมภาษณ์จากประสการณ์จริงของคนไข้เราทุกท่านนะครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปัทมา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า และกระค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษากับแพทย์ผู้เชียวชาญ คุณปัทมาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening หรือครีมหน้าขาวทาง Internet มาทานั้น ทำให้ ฝ้า กระ ดีขึ้นมาก ๆ ถาวรหรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่รูปแบบแล้ว เคยทำเลเซอร์แบบ QS NdYAG แบบมีแผลหรือไม่มีแผล และได้ผลอย่างไรบ้าง ? … ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทายาฝ้า หรือครีมหน้าขาว หรือการลอกหน้า แม้ช่วงใช้จะดีขึ้น แต่จากประสบการณ์จริงของคุณปัทมา หลังหยุดใช้ยาทานั้น ฝ้ากลับมาภายในกี่สัปดาห์ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แล้วการลอกหน้า หรือการทายาฝ้า ครีมหน้าขาว ถ้าไม่ได้ดูแลโดยแพทย์ผิวหนังในระยะยาวนั้น ฝ้าจะโยโย่ และค่อย ๆ แย่ลงเรื่อย ๆ จริงหรือไม่ครับ ? ... คิดว่ายาทาฝ้า ครีมหน้าขาว คือคำตอบสุดท้าย หรือวิธีการที่ดีที่สุดในการรักษาฝ้าให้ดีที่สุดหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถึงตอนนี้ มีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า ครีมหน้ขาวมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ทำเลเซอร์ QS NdYAG มานั้น พอไม่ได้ผลจริงตามโฆษณาแล้ว เจ้าหน้าที่คลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไรบ้างครับ ? … คลินิกแบบนี้ ใช้การตลาด โฆษณา โปรโมชั่นอะไรทำให้เราต้องเข้าไปรักษาที่นั้น ๆ ครับ ? … เช่นเดียวกัน ครีมหน้าขาวที่ซื้อมานั้น ซื้อจากที่ไหนบ้าง เขาใช้คำพูดการโฆษณาแบบไหน หรือเขาใช้พรีเซนเตอร์แบบไหน มาล่อเราเข้าไปซื้อใช้ครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณปัทมามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกเอกชนที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปัทมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกชมนได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปัทมาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านเห็นภาพด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... หลังรักษากับเราเพียงเลเซอร์แบบพิเศษครั้งแรกนั้น สำหรับคุณปัทมา ถือว่าได้ผลค่อนข้างไวกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย ฝ้าเรื้อรัง กระตื้นเดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมากน้อย แค่ไนย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... ถึงตอนนี้ มีคนทักว่าหน้าของเราดีขึ้นบ้างหรือไม่ มีคนชมเราว่าอย่างไรบ้างครับตอนนี้ ? … คุณปัทมาอยากให้กำลังใจคนที่ยังไม่เคยรักษากับเรา หรือคนไข้เราที่ได้ผลช้ากว่าคุณปัทมาอย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณปัทมาได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจน ตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ และคุ้มค่าอีกด้วย คุณปัทมาคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ?...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณปัทมาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... คุณปัทมาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาทั้งชีวิตครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณปัทมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณปัทมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



PUii Pattama ตอบคำถาม1.1 : สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน เริ่มแรกเลยปัท มีปัญหาแค่ฝ้าบางๆ มีกระบ้างเล็กน้อยค่ะ แต่อยากหน้าขาวใส่ เลยไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งค่ะ เค้าแนะนำให้ทำNd-yag ปัททำอยู่3-4ครั้ง ก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนเป็นรักษาโดยการลอกหน้าใช้แบบสมุนไพรก็แล้ว แบบครีมก็แล้ว ไม่หายค่ะ ใช้จนหน้าบวมแดงอับเสบอยู่หลายวันเลยค่ะ แถมฝ้ายังกระจายวงกว้างขึ้น เข้มขึ้นอีกด้วยนะคะ ครีมบำรุงขายตามอินเตอร์เน็ตที่ว่าดี ปัทลองมาหมดแล้ว ก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ หนักใจมาก เสียใจมาก ปัทอยากจะเตื่อนเพื่อนที่อยากจะมีใบหน้าสวย ขาวใสทุกๆท่านนะคะ ศึกษาข้อมูลให้ละเอียดชัดเจนก่อนตัดสินใจก่อนที่จะเสียใจเหมือนปัทนะคะ ปัทแนะนำรักษากับผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนังโดนตรงดีกว่าค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม1.2 ที่ปัทเคยใช้ครีมตามอินเตอร์เน็ตมานะคะ บางผลิตภัณฑ์จะใช้ดีช่วงแรกค่ะ ใช้ต่อมาก็ไม่ดีขึ้น บางตัวหน้าขาวจริงค่ะแต่ฝ้ากระเยอะขึ้น เข้มขึ้น หยุดใช้หน้าก็ดำ สำหรับปัทนะคะถ้าผลิตภัณฑ์ของเค้าดีจริง เค้าเอาวางขายตามตลาด ขึ้นห้างดังๆไปแล้วค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม1.3 เลเซอร์Nd-yag ที่ทางคลินิกเค้านำแนะ เป็นแบบไม่มีแผลค่ะ ผลคือ ไม่มีอะไรเกินขึ้น ฝ้ากระไม่จากแถมยังชัดเพิ่มขึ้นค่ะ ช่วงตอนที่ทาครีมหรือสมุนไพรลอกหน้า ตอนแรกดีขึ้นมากค่ะ70-80%เลยค่ะ ฝ้ากระจางลงอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ะอหยุดใช้ ประมาณหนึ่งเดือน หน้าดำคล้ำลงมาก ฝ้ากระจายวงกว้างขึ้น กระเข้มขึ้นค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม1.4 : การรักษาหน้าหรือทายาถ้าผิดวิธี โดยไม่ใช่การรักษาโดยแพทย์ผิวหนังแล้ว ผู้ตรงๆเลยนะคะ ว่าไม่เห็นผลแน่นอนค่ะ ยิ่งจะแย่ลงไปอีก คุณจะเป็นฝ้าถาวรไปเลยค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม2.1 : ปัทเข้าไปดูคนที่เค้ารักษาฝ้าหายค่ะ มีรูปคนไข้ขึ้นมาเลยคลิกเข้าไปดู ทำให้ปัทรู้ว่า คนไข้คนนั้นรักษาที่จรัลการแพทย์ จึงลองเข้ามาอ่านรายละเอียดในเว็บและในเฟสบุ๊ก ดูรูปของคนไข้แต่ละคนมีรูปก่อนทำหลังทำให้เห็นชัดเจน แต่กต่างกับที่ไปรักษามากกกกค่ะ ปัทเลยตัดสินใจโทรปรึกษาคุณหมอจรัลการแพทย์ คุณหมอคุยดีค่ะ อธิบายทุกอย่าง ตอบคำถามที่อยากรู้ทุกเรื่อง บอกระยะเวลาการเข้ารักษาทุกอย่าง เพื่อให้เราเตรียมตัวและเผื่อเวลาได้ถูก



PUii Pattama ตอบคำถาม2.2 : ถ้าให้คะแนะวันแรกที่เข้าไปในคลินิกจรัลการแพทย์นะคะ ปัทให้เต็ม100%ค่ะ คุณหมอให้ความรู้ดีมากๆ ดูรูปคนไข้ก่อนทำและหลังทำ ทำให้มีกำลังใจในการรักษามากค่ะ ใจอยากจะทำเลยด้วยซ้ำ555... แต่คุณหมอยังอธิบายและให้ความรู้ละเอียดชัดเจน ทั้งรูปแบบในการรักษา วิธีดูแลในหน้า เยอะแยะมาก รวมไปถึงการบริการของน้องๆพนักงานทุกคนน่ารักทุกคนค่ะ พูดจาเพราะ ยิ้มแจ้ม ให้อธิบายแนะนำการดูแลหน้าได้ดี บอกตรงๆค่ะ ชอบการบริการที่คลินิกนี้มากกกกกค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม2.3 : ดูจากการรักษาและให้ข้อมูลกับคนไข้แล้วน่าจะเป็นการโจมตีจากคลินิกที่รักษาเหมือนกันแต่รักษาไม่หายหรือป่าวค่ะ เห็นคลินิกจรัลการแพทย์รักษาเห็นผลชัดเจน เลยใส่ร้ายกัน สำหรับปัทนะคะ ปัทไว้ใจในการดูแลรักษาของที่จรัลการแพทย์ค่ะ เรามีสิทธิเลือกการรักษาเอง ราคาคอร์สก็ขึ้นอยู่กับกำลังของคนไข้แต่ละคนนะคะ มีให้เลือกเยอะค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม2.4 : หลังจากรักษาครั้งที่1 นะคะ ฝ้ากระจางลง เห็นผลชัดเจนเลยค่ะ อาจจะมีรอยแดงจากแผลอยู่บ้าง แต่สภาพผิวหน้าดีขึ้นเยอะเลยนะ ให้85% ค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม3.2 : ทุกครั้งที่ไปในคลินิกจรัลการแพทย์ จะได้ความรู้ดีๆกลับบ้านทุกครั้งค่ะ ให้100% เลยค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม3.3 : การรักษาที่นี่ เริ่มเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ ปัทคิดว่า คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ดีกว่าไปรักษาที่อื่นแล้วไม่หายสักที แถมยังเป็นเยอะกว่าเดิม ไม่คุ้มเลยค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม3.4 : ทางคุณหมอไม่เคยบอกค่ะว่า การรักษาจะทำให้ฝ้าหา100% แต่จะทำให้ดีขึ้นถึง98% แต่คนไข้ต้องดูแลตัวเอง ทำตามที่หมอสั่ง และควรเฝ้าระวังป้องกันหลังการรักษาเผื่อไม่ให้ฝ้ากลับมาค่ะ



PUii Pattama ตอบคำถาม3.5 : ค่ะ ปัทอยากจะแนะนำเพื่อนๆทุกคน ที่กำลังมองหา คลินิกที่จะรักษาหน้า อย่าไปเชื่อคำโฆษณา โปรโมชั่นที่ลดแลกแจกแถม ที่มากเกินจริง ในราคาถูก ผลเสียจะตามมาเยอะแยะ จนยากที่จะรักษา เพราะใบหน้าอยู่กลับเราไปตลอดชีวิต ผลจากการรักษาผิดวิธีจะทำให้ตัวเราเองเสียใจตลอดไป ควรรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงนะคะ ถ้าจะบอกว่า ที่จรัลการแพทย์รักษาเห็นผลจริงการบริการก็ดี เพื่อนๆทุกท่านยังไม่ต้องเชื่อใจในสิ่งที่ปัทบอกไปก็ได้ค่ะ ลองอ่านศึกษารายละเอียดมากๆและลองเข้ามาปรึกษารับการรักษา จะรู้ว่าที่ปัทบอกทุกท่าน คือเรื่องจริง ขอบคุณค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 449

=================

 คุณพรชนก อายุ 62 ปี มาจาก พระราม 2 กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/957776294263751



( ^ )> ... เลเซอร์ฝ้า ที่ทำโดยแพทย์คลินิกที่เน้นด้านธุรกิจนั้น แทบรักษาฝ้าไม่ได้ผลเลย จริงหรือไม่ ? ... มาดูคนไข้เก่าเราท่านนี้ มาบอกความจริงกันครับ... อาทิตย์ ที่ 13 ก.ย. 58 นี้ มาดูรูป และบทสัมภาษณ์คนไข้เรา 1 ท่าน ที่มารักษาฝ้าเรื้อรังมาหลายปี คนไข้ท่านนี้เป็นคนไข้เก่าของเราที่มารักษากระตั้งแต่ปี 2547 และหลุดการรักษาไป ระหว่างนั้นช่วงปี 2554 ที่น้ำท่วมใหญ่ เริ่มมีฝ้าขึ้นมา ก็ได้ไปรักษาฝ้าที่คลินิกเอกชนมา หมดการรักษาไปกับเลเซอร์ไปคอร์สละประมาณ 4 หมื่นบาท แต่ไม่ดีขึ้น จึงกลับมาเริ่มรักษาฝ้ากับเราเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2558 พร้อมกันกับหลานสาวอีก 1 ท่าน คือคุณอุทุมพร ที่เป็นสิว รอยสิว หลุมสิว ... ตอนนี้ปัญหาดีขึ้นมากแล้วทั้งคู่ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรชนก 62 ปี มาจาก พระราม 2 กรุงเทพมหานครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรชนก JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อเป็นอาวุธทางปัญญาเพื่อมิให้โดนหลอกรักษาแบบเสียเงิน เสียเวลาฟรี เจ็บใจ หน้าพังกันครับ …
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพรชนก ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มารักษากระกับเรา เมื่อสมัยปี 2547 ว่าตอนนั้น รักษาแล้วได้ผลอย่างไร มีความปลอดภัยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ฝ้าเริ่มมีมาเยอะ ๆ ทั้งหมดกี่ปี หลังจากได้หยุดรักษากระที่เราไปครับ ? … และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าขึ้นมาเข้มเลย หรือค่อย ๆ ขึ้นมาแบบสีจาง ๆ ก่อนแล้วค่อย ๆ เข้มขึ้นครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... หลังจากที่ฝ้าเริ่มขึ้นมา คุณพรชนก ไปรักษาที่คลินิกมาทั้งหมดกี่แห่งครับ และได้ใช้รักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ? ... คลินิกแบบนี้ใช้การตลาดแบบใด ล่อคนไข้เข้าไปรักษา และไปถึงโดนเจ้าหน้าที่รุมหว่านล้อมหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... สรุปว่ารักษาไปกี่ครั้ง ได้ผลดีขึ้นหรือแย่ลง อย่างไรบ้างครับ ? ... ได้ผลตามที่โฆษณาเกินจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ทางคลินิกนั้น ๆ ได้แก้ตัวอย่างไรบ้าง ในเรื่องการไม่ได้ผลอะไรเลยครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... จากการดูปัญหาในหน้าของเรา กับหลานที่เป็นสิว รอยสิวแล้ว ลองพูดจากใจ เตือนท่านผู้อ่านว่า เราควรรักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ง่ายที่สุด และไม่เรื้อรัง หรือควรรอให้เป็นเยอะๆ เรื้อรังมาก ๆ แล้วค่อยมารักษา และเพราะอะไรครับ ? … และเราควรเลือกแพทย์รักษาแบบเต็มที่เพื่อให้หายไวที่สุดไปเลย หรือแพทย์ที่รักษาแบบช้า ๆ เบา ๆ ไปเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... จากประสบการณ์จริงของคุณพรชนกรนั้น จริงหรือไม่ครับ ที่มีคนชอบบอกว่าฝ้า กระหายเองได้ หรือดีขึ้นโดยไม่ต้องรักษาเลย แค่ทาครีมกับครีมกันแดด หรือเครื่องสำอาง Whitening ธรรมดาก็พอแล้ว ? …
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเรา และได้พาหลานมารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณพรชนกให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และคุณพรชนกคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้ทั้ง 2 ท่านที่มารักษาพร้อมๆ กันนั้น สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย (ตามรูป) ฝ้าดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... มีคนทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … การที่ฝ้าหายไปเยอะ หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ นั้น ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงหรือไม่ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณพรชนกนั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณพรชนกคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทั้งสมัยหลายปีที่แล้ว กับตอนนี้ สามารถทำแล้วออกนอกบ้านได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณพรชนก ได้มารักษาพร้อมกับหลานสาวอีก 1 ท่านคือคุณอุทุมพรพร้อม ๆ ได้ผลชัดเจน ตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย คุ้มค่าอีกด้วย คุณอุทุมพรคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบเอาจริงกับเรา จะทำแล้วแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ?...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณพรชนกคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... คุณพรชนกคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณพรชนกไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณพรชนกครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Rose Kuikabuan 1.1 ตอนนั้นที่มารักษากับหมอ ช่วงแรกที่รักษาเป็นแค่สิว กับ ทำหน้าขาวใส ยังไม่มีฝ้า มาช่วงปี 54 พักผ่อนน้อย ฝ้าเริ่มขึ้นแล้ว ไปรักษาคลินิคแห่งหนึ่ง เซนทรัลพระราม2 รักษากับหมอผู้ชาย เป็นแพทย์ผิวหนังเดอะสกิน ยิงเลเซอร์อยู่ 3 ครั้ง เลเซอร์เดี่ยว ทำแล้วหน้าแดง ประมาณหลังทำ Burn แล้วลอกเป็นแผ่น หมอบอกว่าหน้าจะบาง แนะนำให้ยิงยกกระชับ จะได้ดีขึ้น ทำอยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง พอหมดคอร์สก็ไม่ทำ เพราะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และได้ซื้อยากลูต้า ซื้อมาทาน จากคลินกนั้น หมอบอกทานแล้วดี ขาวใส ทานอยู่ 2 กล่องก็ไม่ดีขึ้น ก็เลยหยุดรักษา หยุดทาน ก็เลยกลับมาหาหมอที่จรัลการแพทย์นี้ ฝ้าเริ่มเป็นมากปี 55 ฝ้าค่อยๆ ขึ้นมาจากจางๆ แล้วค่อยเข้มขึ้น



Rose Kuikabuan 1.2 รักษาที่เดียวที่เซ็นทรัลพระราม2 เราเข้าไปหาหมอโดยตรง หมอบอกว่าต้องยิงเลเซอร์ ครั้งละ 1500 ไม่รวมยา ทำทรีทเม้นท์ ประมาณ 25000 ทำเลเซอร์ได้แค่ 3 ครั้ง หมอบอกทำมากหน้าบาง แต่เลเซอร์คอร์สเหลืออีก 2 ครั้ง หมอก็เปลี่ยนให้ไปทำเป็นทรีทเม้นท์แทน และก็แนะนำให้ยิงยกกระชับครั้งละ 5000 ทำอยู่คอร์สนึง 6 ครั้ง ไม่มีผลอะไรดีขึ้น ก็เลยเลิก และก็ได้ไปซื้อยาที่เห็นทางโฆษณาว่าทาแล้วดี ก็เลยไปซื้อร้านขายยา และก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย



Rose Kuikabuan 1.3 รักษามาทั้งหมดยิงเลเซอร์มา 3 ครั้ง ยกกระชับ 6 ครั้ง หมอนัดยิงเดือนละ 2 ครั้ง ก็ไม่มีผลอะไรตามมา พอไม่ดีขึ้นก็ถามหมอว่าทำไมฝ้าไม่จาง หมอบอกเป็นฝ้าลึก มันจะไม่หายทั้งหมดค่ะ



Rose Kuikabuan 1.4 เราควรรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆ เพราะตอนแรกคิดว่าไม่เยอะมาก แต่มีเพื่อนทักว่าฝ้าเยอะมาก เลยลองมาปรึกษา เราควรเลือกแพทย์ที่รักษาแบบเต็มที่ เราเลือกที่จะยิงแบบหนักๆ แล้วเห็นผลชัด ดีกว่ารักษาไปเรื่อยๆ แล้วไม่มีอะไรดีขึ้น



Rose Kuikabuan 1.5 ไม่จริง เพราะฝ้ากระ ขึ้นเอง ถ้าไม่รักษาจะลามไปเรื่อยๆ ครีมก็ช่วยไม่ได้ เพราะเราประสบมากับตัวเราเอง



Rose Kuikabuan 2.1 ให้ 95 คะแนน



Rose Kuikabuan 2.2 เราสามารถเลือกคอร์สได้ด้วยตนเอง มีคอร์สหลายระดับให้เราเลือก



Rose Kuikabuan 2.3 เลเซอร์ไปครั้งแรก ฝ้า รูขุมขน ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้น 80%



Rose Kuikabuan 2.4 มีคนทัก ว่าหน้าดีขึ้น ขาวใสขึ้น ฝ้าดีขึ้น ดูอ่อนเยาว์ลง



Rose Kuikabuan 2.5 ทำงานปกติ ออกนอกบ้านตามปกติ คุณหมอไม่ได้ห้ามคะ



Rose Kuikabuan 3.1 เป็นไปไม่ได้หรอก เพราะว่ารักษาไม่ดีขึ้นขึ้นแล้วจะมาทำไม ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สแล้ว และก็จะต่อคอร์สใหม่ค่ะ คือรักษาขึ้นเรื่อยๆ และก็รักษากันต่อไป



Rose Kuikabuan 3.2 ข้อมูลที่คุณหมอให้ก็เป็นความจริง ให้ 95 คะแนน



Rose Kuikabuan 3.3 เปลี่ยนแปลงมาก และคุ้มค่ามาก เห็นผลทันทีตั้งแต่ครั้งแรกคะ



Rose Kuikabuan 3.4 หมออธิบายชัดเจนทุกอย่าง และก็เข้าใจตามที่หมอบอกค่ะ



Rose Kuikabuan 3.5 เราควรเลือกคลินิกที่มีความจริงใจในการรักษา อย่าเชื่อโฆษณา เราต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเราเอง เพราะการโฆษณาชวนเชื่อ ไม่มีความจริงใจต่อการรักษาคนไข้เลย


JSLC Superhero ท่านที่ 448

=================

 คุณอัมพร อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากบางกรวย นนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/957126587662055



( ^ )7 ... เสาร์ 19 ก.ย. 58 ... “ครีมทาฝ้า ครีมหน้าขาวที่ซื้อใช้เอง ครีมโรงพยาบาล ครีมในเน็ต ครีมซื้อจากเพื่อน” นั้น ทาแล้วได้ผลหรือไม่ ปลอดภัยหรือไม่ในระยะยาว ? … มาดูความจริงจากคนไข้ใหม่เราอีก 1 ท่านว่า หลังจากทายาไปในระยะยาวจนมีผลข้างเคียงเป็นเส้นเลือดฝอยทั่วหน้า และหน้าแดงง่าย จะเป็นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรกันครับ ? …... วันนี้เรามีสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริง คนไข้จริง โดนกันจริง เสียเงินกันจริง ๆ จากคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นที่จะสัมภาษณ์ในวันนี้ อยากจะให้มาช่วยเตือนภัยกันเรื่องที่คนไทยทั้งประเทศ กำลังโดนหลอกกันเป็นแสน ๆ หรือเป็นล้านคนก็เป็นได้ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet อ่านจนมั่นใจ จึงตัดสินใจโทรนัดและเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอัมพร อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากบางกรวย นนทบุรี
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอัมพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ซึ่งท้ายที่สุดความจริงแบบนี้ ถ้าทุกคนกล้าจะพูดความจริงกัน อาจจะช่วยคนรุ่นหลัง ๆ ได้นับหลายแสน หรือเป็นล้าน ๆ คนได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอัมพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า ว่าฝ้าอาจจะเกิดขึ้นจากอะไร ในประสบการณ์จริงของเราครับ ? ... ตอนเริ่มเป็นนั้น ไปออกแดดเป็นพิเศษอะไรหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอัมพร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การใช้ Whitening ทาง Internet หรือซื้อจากเพื่อนนั้น โดยไม่ได้ตรวจสอบกับหน่วยงานราชการให้ดีเพียงพอนั้น สามารถที่จะทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก หรือหายไปหรือไม่ ลองบอกจากประสบการณ์ของเราครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... เท่าที่ดูมา คุณอัมพรคิดว่าการใช้ยาทาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของคนที่เป็นฝ้าหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … แล้วใช้ไปใช้มา แม้ใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำเพียงไม่กี่วัน ปัญหาอาจจะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ ฝ้า และหน้าจะเป็นอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เพราะเหตุใดคุณอัมพร ถึงมารักษาที่เราครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอัมพรมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันทีโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอัมพรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ไปแล้ว ตอนนี้ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส หน้าตึง ยกกระชับ ริ้วรอย รูขุมขน ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? …


คำถามที่ 2.4 ... ถ้าเทียบการทายาฝ้า ยาหน้าขาวที่ใช้มาทั้งชีวิต เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลชัดเจนกว่า ไวกว่า ได้ผลกว้างกว่ามากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... มีคนทักกี่คน และทักอย่างไรบ้างเรื่องที่หน้าเราดีขึ้นครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... หลังทำเลเซอร์ เราห้ามออกนอกบ้าน ห้ามไปทำงานหรือไม่ หรือให้ออกนอกบ้านได้ ? … แล้วที่มีคนพยายามป้ายสี ว่าหลังเลเซอร์ที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่ประสบการณ์สูงนั้นทำแล้ว หน้าจะบาง ออกแดดไม่ได้ แล้วจะกลายเป็นฝ้าจริงหรือไม่ จากประสบการณ์จริงของเราครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ หรือไม่มีทางเลือก ต้องทำคอร์สที่ดีที่สุดเท่านั้น ... ในฐานะที่คุณอัมพรได้มารักษากับเราจริงๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอัมพรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากที่ทำกันมาแล้ว 1 ครั้ง มีกลุ่มคนที่รับจ้างมาพยายามบอกว่ารักษาที่คลินิกเราแล้ว หน้าแย่ลงตั้งแต่ครั้งที่ 1 ยิ่งรักษายิ่งแย่ลง คุณอัมพรคิดว่าเป็นไปได้ไหม ที่คนไข้ที่มารักษาแบบมีวินัย แล้วรักษาแล้วจะแย่ลงไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... ถึงวันนี้ จากที่มาสัมผัสการรักษาที่จรัลการแพทย์จริง ๆ แล้ว สิ่งที่ได้รับ ตรงกับข้อมูลของเวบเรา เฟสบุ๊คเรามากน้อยแค่ไหน คุณอัมพรอยากให้คะแนนคลินิกเราในเรื่องความถูกต้องของเวบ และเฟสบุ๊คของเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณอัมพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือจะได้ผลไวเท่ากันทุกคน หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น มีการรักษาที่เน้นตามกระแสหลักในตลาด หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณอัมพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



ตอบคำถาม



Thapanayont Aor Amporn ตอนนี้คิดว่ากระฝ้าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา70%ค่ะหน้าขาวขึ้นมากเนียนขึ้นมากมีคนทักมากขึ้นผิวหน้าตึงกระชับมากขึ้น



Thapanayont Aor Amporn ฝ้าเป็นแล้วไม่หายเองค่ะมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นยิ่งใช้ครีมรักษาฝ้าที่ทางอินเตอร์เน็ตขายแรกๆๆหายสมใจพอหยุดใช้ไม่กี่วันหน้ายิ่งเห่อแห้งและฝ้าหนาขึ้นมากกว่าเดิม



Thapanayont Aor Amporn ประทับใจมารักษาที่จรัลคลีนิคคุณหมอแนะนำและให้ข้อมูลตั้งแต่เริ่มจนมั่นใจว่าจะดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา



JSLC Superhero ท่านที่ 447

=================

 คุณนันท์มนัส อายุ 27 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดประจวบคีรีขันท์

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/956217601086287


( ^ )> ... พฤหัสบดี 17 ก.ย 58 นี้ ... มาดูรอยไหม้ (Burn) จากการซื้อน้ำกรดจาก Internet มาทาหน้า ... ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเวบแบบนี้เยอะกว่าที่เรารู้ครับ ... คนไข้โดนแบบนี้มาเรื่อย ๆ วันนี้มาดูคนไข้เก่าเรา ที่หลุดการรักษาไป แล้วไปซื้อน้ำกรดมาใช้ลอกหน้า ... มาดูกันว่าเวบพวกนี้ ใช้วิธีการอะไรมาหลอกล่อคนไปซื้อใช้ครับ ... บทดูสัมภาษณ์แบบเตือนภัยคนไข้ที่มารักษาเรื่อง รอยไหม้ท่านนี้กันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันท์มนัส อายุ 27 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดประจวบคีรีขันท์ครับ 

.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันท์มนัส JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อให้จะได้ระมัดระวังตัวมิให้โดนหลอกไปเสียเงิน เสียเวลา หน้าพัง เสียความรู้สึกกันครับ ….

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนันท์มนัส ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มารักษากับเราใหม่ๆ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ปัญหาทั้งหมดนั้นเป็นมานานกี่ปีแล้วครับ ? … และตอนที่เริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษในครั้งแรกนั้น ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... หลังทำเลเซอร์กับเราในครั้งที่แล้ว นอกจากเห็นผลดีแล้ว หลังรักษามีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ จากประสบการณ์ตรงของเราเองครับ ? … ที่มีคนพยายามป้ายสีว่า เลเซอร์แล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้ จะกลายเป็นฝ้า จากประสบการณ์เลเซอร์ครั้งที่แล้ว หลังทำจากตอนนั้น ถึงตอนนี้ ได้เป็นอย่างที่มีพวกโกหกหรือเปล่า และทางคลินิกเรา ห้ามออกแดดโดยสิ้นเชิง หรือให้ทำงานได้ตามปกติครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 … หลังจากคราวที่แล้ว ทำเลเซอร์ไปครั้งแรก แล้วได้ผลดีขึ้น แต่ด้วยไม่สะดวกจะรักษาต่อเนื่องนั้น คุณนันท์มนัสคิดว่าถ้าทำจนจบคอร์สแรก หน้าจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? ... การให้แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญมาดูแลผิวหน้าเราในระยะยาวนั้น มีผลให้เราลดความเสี่ยงไปโดนหลอกขายผลิตภัณฑ์ใต้ดิน หรือหลอกขายคอร์สที่ไม่ได้ผลโดยคลินิกธุรกิจหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เวบขายน้ำกรดเจ้านี้ ใช้การตลาด โฆษณา สร้างภาพ พรีเซนเตอร์ หน้าม้าที่มารีวิวอย่างไรบ้าง ถึงทำให้เราไปซื้อมาใช้ครับ ? … หลังใช้กี่วัน ถึงมีอาการ และมีอาการอะไรบ้าง และเวบได้เตือนล่วงหน้าว่าจะมีไหม้แบบนี้หรือไม่ครับ ? … หลังหน้าไหม้ เวบได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... คุณนันท์มนัสคิดว่าหน่วยงานราชการไทยนั้น ควรเข้าไปคบคุมดูแล ปราบปรามเวบพวกนี้ให้มากขึ้นกว่านี้ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เท่าที่เคยเห็นมา การใช้สื่อออนไลน์ต่าง ๆ มาขายครีมหน้าขาวนั้น มีเยอะหรือไม่ หาง่ายหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องรอยดำ รอยแดงทุกรูปแบบ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณนันท์มนัสให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... จากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ถึงวันนี้ สิ่งที่คุณนันท์มนัสเคยอ่านขจากในเวบเรา เรื่องการเตือนภัยต่าง ๆ นั้น มีประโยชน์ หรือตรงตามจริงแค่ไหนครับ ถ้าให้คุณนันท์มนัสลองให้คะแนนดู คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... และคุณนันท์มนัสคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณนันท์มนัสเคยได้มารักษากับเราจริง ๆ ก็ได้ผลดี ตั้งแต่ครั้งแรกนั้น คุณนันท์มนัสคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณนันท์มนัสไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงรอยดำจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วหน้าจะดีตลอดไป ทุกปัญหาจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ... หลังจกปัญหาหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะให้แพทย์ผิวหนังดูแลให้ หรือควรจะไปลองผิดลองถูกเอง จากการไปอ่าน ไปดูโฆษณาต่าง ๆ และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณนันท์มนัสครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



ตอบคำถาม



Lookmot Chookaew 1.1 ทางเว็บไซได้มีการโฆษณาชวนเชื่อที่เกินจริงของสินค้าจึงทำให้เราขาดสติด้วยความใจร้อน ว่าถ้าลอกแล้วหน้าเราจะหายเป็นรอสิวจุดด่างดำทันที


Lookmot Chookaew 1.2 ติดต่อได้พูดคุยกันทางline ในวันแรกที่ลงน้ำยาทางคนขายก็ยังคงพูดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย


Lookmot Chookaew 1.3 ยังไม่ได้ไปรักษาที่ไหนคะ จรัญคลินิกเป็นที่แรก


Lookmot Chookaew 2.2 คุณหมอได้ให้ความรู้ใหม่และรายละเอียดเพิ่มเติมกับการดูแลใบหน้าที่ถูกต้อง อธิบายให้เข้าใจเกี่ยบกับการรักษาเป็นอย่างดี ประมาณ 1 ชั่วโมง คุณหมออดูเอาใจใส่ดีคะ


Lookmot Chookaew 2.3 คุณหมอได้อธิบายเกี่ยวกับการรักษาทุกๆอย่างๆอย่างละเอียด รวมถึงราคาในการรักษา ก็ชี้แจงรายละเอียดให้ฟังทุกอย่าง จะลงครอสหรือไม่นั้นอยู่ที่ตัวเราคะว่ารับราคาได้ใากน้อยแค่ไหน


Lookmot Chookaew ตอบหมดไปแล้วในข้อ 2.3 นะคะ ^^ ขอบคุณทางคลินิคมากๆคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 446

=================

 คุณธาราพร 47 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจาก จังหวัดสมุทรปราการ

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/956569781051069

( ^ )>... ศุกร์ 18 ก.ย 58 ... “ฝ้า กระเรื้อรังรักษามาอยู่หลายปี ทั้งคลินิกชื่อดัง และโรงพยาบาลรัฐ แต่ก็ไม่ได้ผล แถมมีผลข้างเคียงจากการทายาฝ้าจนเส้นเลือด หน้าแดงอีก มาหาเราครั้งแรก จะดีขึ้นได้แค่ไหนบ้าง มาดูกันครับ ?” ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ท่านนี้อีก 1 รอบ รอบแรกคนไข้ท่านนี้เตือนภัยเรื่อง การรักษากระ ฝ้าที่ไม่ได้ผลมาแล้ว เมื่อ 27 กค 58 ... คนไข้ท่านนี้เป็นฝ้า หลังจากหยุดทายาจากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ออกแดด กระตื้น กระลึก ที่มีอยู่ก็ไม่ได้ขึ้น แล้วท้ายที่สุดไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ ... โดยวันนี้เราจะสัมภาษณ์ ประเมิน ใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นใกล้จะจนจบขบวนการรักษา มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษา ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไปครั้งที่ 1 (ตามรูป) ได้ผลดีขึ้นจนคนไข้พอใจทั้งฝ้า กระ หน้าเนียนขาวใส มาดูกันว่าในความจริงเลเซอร์ที่ออกแบบการรักษาเพื่อได้ผลจริงของทางคลินิกจรัลการแพทย์ โดยไม่อ้างชื่อเลเซอร์ ไม่อ้างวิจัย ไม่อ้างชื่อเสียงแพทย์ หรือโรงพยาบาลนั้น จะได้ผลดีมากน้อยแค่ไหน อะไรดีขึ้นบ้าง ดีขึ้นอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณธาราพร 47 ปี อาชีพพนักงานเอกชน มาจาก จังหวัดสมุทรปราการครับ

.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธาราพร JSLC Double SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ

.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณธาราพรจะเสียดายมากไหม ถ้ายังรักษาที่คลินิกเดิม โดยใช้เลเซอร์ ทรีทเมนท์ การทายาแบบธรรมดา ๆ เพื่อรักษาฝ้า และรอยดำ แต่ไม่ได้ผล แถมมีผลข้างเคียงจนฝ้าขึ้น เส้นเลือดขึ้นหน้า และไม่ได้มารักษากับเราครับ ? … เพียงเจอกันแค่ครั้งแรก ปัญหาบนใบหน้า ทั้งฝ้า กระ หน้าเนียนขาวใสได้ผลดีขึ้นมาก ๆ และดีขึ้นก่อนจบคอร์สอีก คุณธาราพรลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่โดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาฝ้า กระ หน้าเนียนขาวใสที่ได้จริง ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน โดยไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกิน ไปในโลกนี้ด้วยครับ ? ...



คำถามที่ 1.2 ... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... สภาพหน้าโดยรวม เช่นความเนียนขาวใส หน้าตึงกระชับ รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... แม้เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ครั้งแรกก็ตาม ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 3 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ตอนนี้ฝ้า กระ ที่มีทั้งสองแก้ม ที่ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดขาวใส ยกกระชับตึงของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้ทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน ลองบอกเล่าจากความรู้สึกจริงให้ท่านผู้อ่าน ได้ลองมองเห็นภาพสำหรับคนที่มีปัญหาบนหน้าเรื้อรังมานาน โดนหลอกรักษาแล้วผิดหวังมานานอีก 1 ท่านครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ...มีขบวนการมาป้ายสีเราว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณธาราพรรักษากับเราจริงๆ พอสมควรแล้ว ... คุณธาราพรคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? ...



คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้วรักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... คุณธาราพรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเราใน Internet มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …



คำถามที่ 2.3 ... หลังการทำเลเซอร์ของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษาหรือเปล่าครับ หรือเพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้นครับ ? … และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 3 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? …



คำถามที่ 2.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ได้ละเอียดแค่ไหนครับ ? ... เมื่อเทียบกับที่อื่น ๆ เรื่องการให้คำแนะนำในการดูแลหลังเลเซอร์เรา การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหนครับ ? … คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลดีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 … อยากเตือนท่านผู้อ่านทุกท่าน ถึงการที่จะเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า คลินิกเลเซอร์ฝ้าที่ดีที่สุดนั้น ควรดูที่อะไรบ้างครับ ? … ควรดูที่ “ชื่อเสียง การได้ทำงานใน รพ. ดัง ๆ ดูโฆษณา ดูโปรโมชั่น ดูบล็อกเกอร์มืออาชีพมารีวิว” หรือดูที่ “ผลงานจริงของแพทย์ผิวหนังนั้น เช่น การประเมินผลคนไข้จริงมาก ๆ และมีรูปเปรียบเทียบหลายร้อย หลายพันชุด” ... อันไหนสำคัญกว่ากัน เวลาจะเลือกคลินิกรักษาหน้า หรือเลเซอร์ครับ ? ... และองค์ประกอบพวกใดที่อาจจะหลอกเราเข้าไปรักษาครับ ?

.


ขอขอบคุณคุณธาราพรอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม

Tharaporn Ruangchaikul 1.1 “จรัลการแพทย์” ให้การรักษาแบบผสมผสานพร้อมกันหลายๆ เรื่อง แค่ครั้งแรกก็เห็นผลว่าดีขึ้นทั้ง ฝ้า กระ สิวหิน แถมหน้ายังเนียนขาวใสอีก คุณหมอได้อธิบายหลักการ วิธีการ รักษาอย่างละเอียดและชัดเจนมากกกก ไม่มีการชักจูง หรือชวนให้ซื้อคอร์สราคาแพงๆ ทุกอย่างคนไข้ตัดสินใจเอง และรักษาแบบจัดเต็มในครั้งแรก(คุณหมอบอกจะเป็นแผลนะ ทำได้มั้ย) 



1.2 หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้า กระ ดีขึ้น 70% สภาพหน้าโดยรวมพอใจอย่างมากค่ะ



1.3 ครั้ง ตอนนี้ฝ้า กระ ที่มีทั้งสองแก้ม ที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ 90% สภาพหน้าโดยรวมเทียบกับก่อนรักษาดีขึ้นค่ะ



1.4 เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ขอให้คะแนน 100 คะแนน เพราะ 



1.5 หลังเลเซอร์ครั้งแรก มีคนทัก ก็บอกว่าไปรักษาหน้ามามีปัญหาฝ้า กระ ยิ่งนานวันฝ้า กระ ก็มากขึ้น จึงตัดสินใจรักษา จริงๆ แล้วไม่ควรรอเวลาให้เป็นมากๆ แล้วค่อยรักษา ควรรักษาตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็น จะได้ผลเร็ว และเสียค่าใช้จ่ายน้อย

Tharaporn Ruangchaikul  2.1 - 2.2 รักษาที่นี่ ได้ผลแน่นอน โดยเฉพาะคนไข้ที่มีวินัย ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอ ดูภาพเปรียบเทียบผลการรักษาได้ อย่าไปหลงเชื่อพวกลวงโลก ขี้อิจฉา ค่อยแต่จะแย่งลูกค้า / Discredit ผู้อื่น 



คำถามที่ 2.3 หลังการทำเลเซอร์ คุณหมอไม่ได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้าน หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษาเลย สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังทำเลเซอร์มา 3 ครั้ง หน้าก็เนียนขาวใสขึ้นทุกครั้ง ไม่เห็นจะดำและบางเลยค่ะ

... หลังการทำเลเซอร์ของเราแล้ว เราหรือเปล่าครับ หรือเพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้นครับ ? … และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 3 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? … 



 2.4 ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษ คุณหมอ/เจ้าหน้าที่ ได้อธิบาย ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อยๆ ละเอียดมากๆๆๆๆ ค่ะ



 2.5 ถ้าจะเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า คลินิกเลเซอร์ ควรดูที่ผลงานจริงของแพทย์ผิวหนัง อย่างที่จรัลการแพทย์ มีภาพคนไข้จริงเยอะมากมาก ดูกันไม่หมดทีเดียว “อย่าไปหลงเชื่อคำชวนขอพนักงานตามคลินิกที่หวังแต่จะขายได้มากๆเพื่อที่ตัวเองจะได้ค่าคอมเยอะๆ” แพทย์ควรจะเป็นผู้ให้คำแนะนำ ไม่ใช้ พนักงานขาย ใช่หรือไม่ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 445

=================

 คุณ กชมน อายุ 26 ปี อาชีพ รับราชการ (วงการสาธารณสุข) มาจากสมุทรปราการ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/956261281081919



( ^ )7 ... พฤหัสบดี 17 ก.ย. 58 ... รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG พบได้เรื่อย ๆ จากทั่วประเทศครับ ... วันนี้เรามาติดตามคนไข้จริงที่มารักษาเรื่องรอยคล้ำหลังเลเซอร์ ซึ่งถ้าไม่ดูแลเต็มที่ ก็อาจจะแย่ลงกลายเป็นรอยดำเรื้อรังได้ครับ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG จาก รพ.รัฐบาลแห่งหนึ่ง ในการรักษากระ แต่หลังทำเลเซอร์ QS NdYAG กลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ และมีกระ ฝ้าเหลืออยู่หลายหย่อมครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ กชมน อายุ 26 ปี อาชีพ รับราชการ (วงการสาธารณสุข) มาจากสมุทรปราการ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกชมน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปด้วยซ้ำไป เพื่อป้องกันมิให้คนไทยนับแสน นับล้านคนได้เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลรอยดำหลังเลเซอร์ได้อย่างดีครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกชมน ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกชมน อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ กระตื้น รอยดำ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG มากี่ครั้งแล้วครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … กระตื้น ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่ ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมเราถึงเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ และคุณกชมนเห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? ... และทางแพทย์ได้ให้การรักษาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์อย่างไรบ้าง ? … ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณกชมนคิดว่ารอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ล่าสุดนั้น เมื่อเวลาผ่านไป มันดีขึ้นหรือแย่ลง และมีคนบอกว่ารอยดำหลังเลเซอร์จะหายเองได้ทุกคน ทุกจุดโดยไม่ต้องรักษา คุณกชมนเห็นด้วยไหม เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... ตอนนี้เป็นรอยดำมานานแค่ไหนแล้ว ดูจากแนวโน้มที่ผ่านมาทั้งหมด มันค่อย ๆ ดีขึ้น จากการทายา หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณกชมนมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันทีโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดทั้งหมดหรือเปล่าครับ เช่น แนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลา ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดที่ได้ดูนั้น มีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกชมนอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกชมนได้มารักษากับเราจริง ๆ (แถมได้นั่งฟังการอธิบายพร้อมคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่ได้เลือกรักษาแค่คอร์สทรีทเมนท์) ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกชมนได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกชมนไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี มีชื่อเสียง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ของแพทย์ท่านนั้น ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณกชมน มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ




ตอบคำถาม


Aor Tree Drowsy 1.1ตอบ เป็นกระมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตอนนั้นน่าจะสัก ป.6 ค่ะ เรียกได้ว่าถ้านับตามอายุก้ออยู่กับกระบนใบหน้ามาประมาณ 15 ปีแล้วค่ะ และยิ่งโต(อายุมากขึ้น) ก็ยิ่งเป็นเพิ่มขึ้นค่ะ ....ที่เขาว่า กระจะหายเองนี่คงไม่ใช่แหละค่ะ ถ้าอยากหน้าใสก้อต้องรักษาค่ะ

Aor Tree Drowsy 1.2 ตอบ สำหรับในกรณีตัวเองแล้วคงเรียกได้ว่าเป็นกระที่มีสาเหตุจากพันธุกรรมค่ะ พวกกันแดด+Whitening ทำให้จางลงได้ค่ะ แต่ไม่ได้หายไปนะค่ะ ถ้าลองไปทะเลหรือออกแดดจัด ๆ ล่ะก็ กระจะกลับมาเข้มเหมือนเดิมเลยค่ะ แถมอาจได้กระงอกใหม่มาด้วย

Aor Tree Drowsy 1.3ตอบ เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่งค่ะ อาจารย์หมอให้ทำเลเซอร์ QS NdYAG 1 ครั้งค่ะ ไม่ได้นัด Folluw up ต่อ คือไปยิงเลเซอร์ครั้งเดียวจบค่ะ ไม่ได้นัดให้กลับมาอีกครั้งเผื่อดูผลค่ะ ตอนที่ทำอาจารย์หมอไม่ได้แจ้งให้ทราบค่ะว่าอาจจะมีรอยดำหลังเลเซอร์ ส่วนเรื่องการดูแลแผลคือห้ามล้างหน้า 24 ชม. หลังจากนั้นให้ล้างได้แค่น้ำเปล่าหรือน้ำเกลือจนถึงวันที่ 8 ถึงจะล้างหน้าได้ปกติค่ะ แผลที่เป็นสะเก็ดหลังทำเลเซอร์ให้ป้ายยาขี้ผึ้ง(ตัวนี้เป็นยาฆ่าเชื้อสำหรับป้ายตาค่ะ) เพื่อทาให้แผลชุ่มชื้น สะเก็ดแผลเริ่มหลุดออกวันที่ 6 ค่ะ ตอนแรกที่สะเก็ดหลุด ก็โอเคค่ะ พอใจกับผลหลังทำค่ะ เพราะเป็นคนที่มีกระเยอะค่ะ ที่ยิงไปนี้ก้อน่าจะ50++ จุดเลยค่ะ(ถือว่าคุ้มค่ะเพราะราคาไม่แพง) แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันหลังสะเก็ดเริ่มรู้สึกถึงรอยดำค่ะ ช่วงบริเวณที่ทำเลเซอร์มันดูเป็นรอยดำหมอง ๆ เหมือนเป็นเงา ๆ ก็เลยยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไรค่ะ คือประมาณเป็นกระมาสิบปี อยากหน้าใส ๆ กับเขาบ้าง อยากทำให้ดีขึ้นกว่านี้อีกค่ะ จริง ๆ หลังตกสะเก็ดมียาทาที่อาจารย์หมอให้มานะค่ะ แต่ทาแล้วไม่รู้สึกว่าดีขึ้นก็เลยเลิกทา


ครั้นจะกลับไปรพ.เดิม อาจารย์หมอก็ไม่ได้นัดให้กลับไปหาหลังทำซะด้วย สองคือคิดว่าถึงกลับไปอาจารย์หมอก็คงไม่นัดทำเลเซอร์ให้เพิ่มอีก เพราะอาจารย์นัดทำแค่ครั้งเดียว ที่นี้เลยหาคลีนิกดีกว่า มาเจอในเน็ตค่ะว่าจรัลการแพทย์คลินิกมีประสบการณ์ทางด้านการลบรอยดำหลังทำเลเซอร์ แถมมีภาพรุ่นพี่ ๆ ที่หลังทำเลเซอร์แล้วหน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เลยลองเข้ามาดูค่ะ ที่นี่ดีค่ะ บริการดีค่ะ บรรยากาศค่อนข้างเป็นกันเองค่ะ ชอบคุณรูกะเฟรนด์ลี่มาก ๆ แถมสวยด้วยค่ะ(คือคิดว่าคุณหมอน่าจะมีคนชมเยอะแหละค่ะ เลยชมคุณรูกะบ้าง) ส่วนคุณหมอก็ดีค่ะ เป็นคนคุยเก่ง คืออารมณ์ประมาณหายากนะค่ะ ที่คุณหมอชอบพูดชอบคุย ชอบถามคนไข้ ชอบคุยกับคนไข้ (คือจากประสบการณ์ตัวเองคือไม่ค่อยเจอเท่าไรอ่ะค่ะ) ส่วนผลลัพธ์เพิ่งทำไปค่ะเมื่อ วันที่15 กันยายน ยังตอบไม่ได้ค่ะ แต่ที่ชัด ๆ คือ การบริการที่นี่ค่ะ ถึงว่าดีเลยค่ะ มีการอธิบาย มีการพูดคุยเรื่องการทำเลเซอร์และหลังทำค่อนข้างดีเลย แล้วก็มีความเป็นห่วงเป็นใยคนไข้กลัวไม่หาย คุณหมอชอบความเป๊ะค่ะ ^^

Aor Tree Drowsy 1.4  ตอบ อย่างที่บอกไปแหละค่ะว่า อาจารย์หมอก็ไม่ได้นัดให้กลับไปหาหลังทำ เลยไม่ได้ถาม แล้วตอนที่ทำคร้งแรกก็ไม่ทราบถึงผลข้างเคียงเลยค่ะ เรียกได้ไม่ทราบเรื่องรอยดำหลังทำเลเซอร์เลยจนกระทั่งเจอกับตัวเองนั้นแหละค่ะ

Aor Tree Drowsy 1.5 ตอบ สำหรับตัวเองแล้วระยะเวลาเป็นรอยดำหลังทำเลเซอร์จากรพ.รัฐบาลมาแล้ว 2 เดือนค่ะ คิดว่าคงไม่หายเองค่ะ เพราะตัวเองทายา(ที่ได้จากรพ.รัฐ)หรือครีมบำรุงต่าง ๆ ก็ยังไม่เห็นว่าจางลงค่ะ เลยสนใจมารักษากับจรัลการแพทย์คลินิกที่มีประสบการณ์ทางด้านการลบรอยดำหลังทำเลเซอร์ดีกว่าค่ะ

Aor Tree Drowsy 2.1 ตอบ มั่นใจค่ะว่าการรักษาจรัลการแพทย์เป็นทางเลือกที่ถูกแล้วจริง ๆ เนื่องจากรูปถ่าย หรือผลงานของคุณหมอทำให้ดิฉันมั่นใจว่าจะต้องหายจากรอยดำหลังทางเลเซอร์แน่ ๆ ค่ะ ..... เรื่องการชี้แจ้งข้อมูล รายละเอียดความรู้ที่ให้ข้อมูลทางจรัลการแพทย์ให้ข้อมูลที่ดีกว่าที่เก่า 10 เท่าตัวเลยค่ะ
ส่วนเรื่องการนัดหมายครั้งแรกทางโทรศัพท์ คุณหมอก็เป็นคนรับเองเลยค่ะ(อันนี้ตอนโทรค่อนข้างตกใจเลยไม่คิดว่าคุณหมอเป็นคนรับเองเลย) ส่วนเรื่องข้อมูลรายละเอียดเนี่ย ก้อบอกแบบไม่มีกั้กค่ะ นัดได้เลยพรุ่งนี้เตรียมเวลามานะ ราคาก็บอกไว้คร่าว ๆ ค่ะ ชอบตรงนี้

Aor Tree Drowsy 2.2  ตอบ 100% ค่ะ คือแบบ...ถ้าไม่ให้เต็มก็ไม่รู้จะว่ายังไงแหละค่ะ ภาพเพิบนี่เต็มไปหมด คุณหมอมีแต่ถามว่าเคสนี้ดูรึยาง อะมาดูเคสนี้ต่อ........

Aor Tree Drowsy 2.3  ตอบ ที่นี่ไม่มีการบังคับค่ะ ไม่ขู่กรรโชก อะไรทั้งนั้นค่ะ ถ้าคุณเข้าไปในห้างบางห้างเจอคลินิกความสวยงามยังน่ากลัวกว่ามากเลยค่ะ พยายามชวนเชื่อทุกอย่าง ลดราคา นู่นนี่นั้น พอหลวมไปหนึ่งคอร์สก้อ จะพยายามโน้มน้าวให้ทำเพิ่ม 2 3 4 5 เลยค่ะ ที่นี่ไม่ได้น่ากลัวอย่างนั้นค่ะ สามารถเลือกทำคอร์สทรีทเมนท์อย่างเดียวก็ได้ค่ะ แค่คุณหมอจะแนะนำว่าอย่างฝ้า กระ รอยดำ มันทำทรีทเม้นท์อย่างเดียวไม่ได้หรอก ต้องทำเลเซอร์ด้วย ซึ่งอย่างคนไข้ใหม่อีกท่านหนึ่งเขาไม่ได้เน้นเรื่องฝ้า กระค่ะ เพราะฉะนั้นเลือกได้ค่ะ จะทำ คอร์สตามที่คนไข้สนใจได้เลยค่ะ คุณหมอคุยได้ค่ะ ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย แล้วเลือกได้ค่ะว่าจะทำเลเซอร์ กี่ตัว เน้นว่าคุณหมอไม่ได้บังคับค่ะ

Aor Tree Drowsy 2.4  ตอบ คุณหมอ ได้บอกแล้วค่ะ กระ หรือฝ้า อาจเกิดขึ้นใหม่ได้ ไม่หลอกแม้แต่ประการใดค่ะ

Aor Tree Drowsy 2.5  ตอบ ไม่อยากให้เลือกเพราะความสะดวก สบาย หรือโปรโมชั่นลดราคาตามห้างค่ะ เพราะบางที่จะหลอกหรือแอบอ้างว่าผู้ทำเป็นแพทย์ผิวหนังจริง ๆ แต่แท้จริงแล้วเป็นเจ้าหน้าที่ถูกอบรมมาและสวมใส่ชุดกาวน์ ซึ่งไม่ได้มีความรู้ทางด้านการแพทย์อย่างแท้จริง แนะนำว่าควรเลือกทำกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังมีใบประกอบถูกต้อง ยกตัวอย่างคลินิกจรัลการแพทย์ มีผลงานเป็นหลักประกันความสำเร็จและความเชี่ยวชาญในการรักษาทางด้านผิวหนังโดยแพทย์ผู้มีความรู้โดยเฉพาะทางอย่างแท้จริง


ปล. คุณคิดเหรอคลินิกดัง ๆ ที่มีหลายสาขานั้น แพทย์ที่ขึ้นชื่อนั้นจะสามารถแยกร่างได้ ทำทุกที่ในเวลาเดียวกันได้ เพราะฉะนั้นคลินิกดัง ๆ จะมีการจ้างแพทย์ผิวหนังซึ่งเราไม่รู้แน่ชัดว่ามีประสบการณ์การรักษามากน้อยเพียงใดมาอยู่แทน ดังนั้นก็เหมือนการเสี่ยงดวง ถ้าคุณเจอแพทย์ที่ดีก็ดีไป ถ้าไม่ก็เป็นการเลี้ยงไข้ และรับประกันไม่ได้ว่าผลที่ออกมาจะดีขึ้นหรือไม่ มากน้อยเพียงใด แต่จรัลการแพทย์มีการผลงานหรือภาพถ่าย และเสียงจากคนไข้เป็นหลักประกัน ทิ้งท้ายให้คุณตัดสินใจเองว่าจะรักษาที่ใด เพราะใบหน้าเป็นของคุณเอง ถ้าไม่พร้อมไม่อยากทำไม่มีใครบังคับคุณได้นะค่ะ



JSLC Superhero ท่านที่ 445

=================

คุณรัตน์ อายุ 30 ปี อาชีพค้าขาย มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/953167911391256



( ^ )7 … เสาร์ ที่ 12 ก.ย. 58 ... เลเซอร์ที่ออกแบบการรักษาดี ๆ โดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญจริง ๆ ทำแค่ 1 ครั้ง ได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่น 2-3 ปี ... จริงหรือไม่ ??? ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกเอกชนมาหลายที่แล้ว โดยวิธีการทำเลเซอร์แบบธรรมดา กดสิว ฉีดสิว และทรีทเมนท์ รักษาอยู่ 2 ปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ มาตลอด ... คนไข้ท่านนี้มารับการรักษาเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 58 ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ แล้วได้ผลชัดเจน จนคนที่บ้านทักกันเลย ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตน์ อายุ 30 ปี อาชีพค้าขาย มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร ครับ ...
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณรัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นสิวนิดหน่อยนั้น สิวนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้แย่ลงครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่ารอยแดง รอยดำ สิวหายเองโดยไม่ต้องรักษาภายใน เดือน จากประสบการณ์จริงของคุณรัตน์นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ?...


คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว รวมรักษามาทั้งหมดกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง แล้วสรุปว่าที่รักษามาทั้งหมดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าให้สรุปเรื่องการทายารักษาหน้าจากคลินิกทั้ง 3 แห่ง คุณรัตน์คิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิวหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ?... ถึงปัจจุบันนี้อยากเตือนท่านผู้อ่านถึงผลข้างเคียงของการทายารักษารอยสิว ว่ามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างครับ ?...


คำถามที่ 1.4 ... คุณรัตน์คิดว่าการกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือเจ้าหน้าที่ทำให้เรา และเพราะอะไรครับ ? … และคุณรัตน์คิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผล กดสิว และฉีดสิว อย่างมหาสารในครั้งที่ 1 ของเรานั้นมีหลุม รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … เพราะเหตุใดคุณรัตน์และครอบครัวถึงมารักษาที่เราครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ถ้าคุณรัตน์ได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหาและปล่อยให้กลายเป็นหลุม และรูขุมขนเพิ่มขึ้น หรือมีผลข้างเคียงของการรักษาในระยะยาว และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … ผลการรักษาที่คลินิกอื่น ๆ ทั้งหมด ที่เคยรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับการรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์เทคนิคพิเศษของทางจรัลการแพทย์ เพียงครั้งที่ 1 ครับ ?... ตั้งแต่ที่รักษาสิวมานานเป็นเวลา 2 ปี หน้าเคยดีขึ้นมากขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …



คำถามที่ 2.2 ...ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …


คำถามที่ 2.3 … ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และหลุมสิวเรื้อรัง รูขมขนตื้นขึ้นกี่ % และแผลเป็นนูนที่คางดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …



คำถามที่ 2.4 … ทางคลินิกๆ อื่น นั้น ได้มีการวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว ป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราหรือไม่ครับ ? ... และพอหยุดการรักษา สิวกลับมาเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ...



คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณรัตน์ ได้มาปรึกษาเราในวันแรกนั้น แถมมารักษากับเราจริง ๆ คุณรัตน์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...



คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณรัตน์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...



คำถามที่ 3.3 ... คุณรัตน์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามาครับ ? ...



คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณรัตน์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


Rata Bawonpreechawanich ตอบคำถาม ชุดคำถามที่ 1 – 1.1 เป็นสิวมา 6-8 ปีค่ะ หลังเรียนจบ เป็นนิดๆหน่อยๆ ตอนแรกคิดว่าเดี๋ยวคงหายเอง แต่ปรากฏว่าเป็นหนักขึ้นช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ค่ะ


1.2 เครื่องสำอางตามเคาเตอร์แบรนด์มีไลน์สำหรับกลุ่มคนเป็นสิวหรือสำหรับผิวแพ้ง่าย ความเห็นส่วนตัวจากที่เคยใช้มาหลายแบรนด์ไม่ช่วยอะไรเลย กลับเป็นสิวที่ใหม่ ไม่เหมือนที่โฆษณาเอาไว้เลย


1.3 เคยรักษามา 4 คลินิกค่ะ รักษามา 6- 7 ปี คลินิคแรกไม่หายจะเปลี่ยนคลินิกค่ะ ทุกคลินิคใช้วิธีการรักษาและยาทาคล้ายๆกัน คือ มียาละลายหัวสิว ยาทาสิว ครีมบำรุง ครีมกันแดด ยาทานมีบ้าง บางที่ไม่บังคับ และมีกดสิว ขายคอร์สเลเซอร์ IPL ทรีตเม้นคอร์สสิว ซึ่งการรักษาที่ผ่านมีช่วงดีขึ้น ไม่นานก้อกลับมาเป็นอีก หลังๆ หนักขึ้นอีกค่ะ และหน้าเริ่มแดง คัน แพ้ง่ายต่อทุกสิ่งอย่าง พอกลับไปหาหมอที่เคยรักษากลับบอกว่าหน้าโดนสเตียรอยด์ที่อยู่ในกลุ่มยาทา ทีนี้งงเลยค่ะว่าไปโดนมาตอนไหน เพราะใช้ยาตามที่คุณหมอจ่ายมาตลอด เศร้าค่ะเพราะอุตส่าห์ไว้ใจปรึกษากับหมอผู้เชี่ยวชาญแล้ว ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับตัวเอง อยากจะให้ทุกคนระวังเรื่องยาทานะคะ เพราะถ้าโดนสเตียรอยด์แล้วรักษาไม่หาย เส้นเลือดฝอยแดง หน้าจะแดงง่าย และแพ้ง่ายมากค่ะ ควรจะปรึกษาคลินิกที่ไว้ใจได้ มีผลงานการรักษาที่ดีน่าเชื่อถือ


1.4 เรื่องการกดสิว ฉีดสิว จากประสบการณ์คลินิกที่เคยไปรักษาจะให้เจ้าหน้าที่เป็นคนกดค่ะ ซึ่งบางครั้งกดออกไม่หมด กลับมาบ้านก็ขึ้นอีก กดแล้วทิ้งร่องรอย หลุมสิว ที่ระลึกบนใบหน้าอีก และยังมีสิวขึ้นที่ใหม่อีก หลังจากได้มารักษาที่จรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 แล้ว หลุมจากการกดสิว ฉีดสิว ไม่มีค่ะ รูขุมขนกลับเล็กลง หน้าไม่ช้ำเหมือนการกดสิวด้วยเจ้าหน้าที่คลินิคที่เคยรักษาค่ะ


1.5 ตอนนั้นรู้สึกเครียดที่ว่าทำไมรักษามาหลายที่แล้วไม่หายสักที มีแต่เป็นหนักขึ้น และวันนึงมีคนรู้จักแถวบ้านแนะนำมารักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ ก็เลยลองติดต่อเพื่อนัดเวลาเข้ามาปรึกษากับคุณหมอค่ะ หลังการรักษาครั้งแรก รู้สึกเสียดายมากว่าทำไมไม่เจอกันก่อนหน้านี้ ทั้งๆที่อยู่ใกล้บ้านมาก ถ้าให้เลือกรักษาใหม่คงเลือกรักษาที่นี้เพราะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก การรักษาที่ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรกทำให้ประหยัดทั้งเวลา ค่าใช้จ่าย และไม่ทิ้งปัญหาผิวให้ตามแก้ต่อไปอีกด้วยค่ะ


1.6 การเลเซอร์ของจรัลการแพทย์เป็นการผสมผสานเลเซอร์หลายๆตัวเข้าด้วยกัน ทำให้เห็นผลดีตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษา จากที่เคยรักษาคลินิกที่อื่นปกติจะแยกขายเป็นคอร์สๆไป ซึ่งรักษาแล้วไม่เคยเห็นผลชัดและเร็วเท่าที่จรัลการแพทย์ อาการมีแต่ทรงๆ และหนักขึ้นฃ



Rata Bawonpreechawanich ตอบคำถามชุดคำถามที่ 2 – 2.1 ให้คะแนนเต็ม 100% ค่ะ เพราะวันแรกทางคลินิกให้ข้อมูลตัวอย่างหลายเคสดีค่ะ ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังรักษา


2.2 ทางคลินิกมีแจ้งข้อมูลค่ะว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม.ในครั้งแรก แต่รัตน์ไม่สะดวกรักษาในวันแรกค่ะ จึงนัดวันเข้ามาเริ่มการรักษาในวันถัดไปค่ะ


2.3 สิวดีขึ้น 90% รอยสิวดีขึ้น 70% รูขุมขนตื้นขึ้น 70-80% ผิวหน้าเนียนละเอียดขึ้น 80%


2.4 ไม่มีค่ะ ให้รักษาไปเรื่อยๆ พอหยุดยา สิวทยอยกลับมาค่ะ 2.5 การรักษาที่จรัลการแพทย์เห็นผลชัดเจนในครั้งแรก แต่คุณหมอได้มีการอธิบายเรื่องสิวมีหลาย factor เข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องเฝ้าระวังปัญหาหลังจากทำเลเซอร์อีกระยะนึงเพื่อไม่ให้ปัญหากลับมาอีกค่ะ



Rata Bawonpreechawanich ตอบคำถามชุดคำถามที่ 3 – 3.1 การรักษาที่จรัลการแพทย์มีหลายระดับราคาตามที่คนไข้สะดวกค่ะซึ่งทางคลินิกจะมีการอธิบายตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไปปรึกษา นอกจากนี้ทางคลินิกแสดงผลงานการรักษาจากคนไข้จริงในหลายๆเคส และโดยส่วนตัวคิดว่าถ้ารักษาภายใต้การดูแลของคุณหมอที่ถูกต้อง มีวินัยจนจบคอร์สแล้ว ปัญหาไม่น่าจะเกิดขึ้นนะคะ


3.3 ถ้าให้คะแนนหลังการรักษาครั้งแรก รัตน์ให้โดยรวมทั้งหมด 80% ค่ะ เพราะยังเหลือเรื่องรอยแดงจากสิวคงต้องใช้เวลาการรักษาอีกระยะ


3.4 การเลือกคลินิกที่ถูกต้องนอกจากจะต้องได้รับการแนะนำจากคนที่รู้จักแล้ว ควรจะศึกษาหาข้อมูลเพื่อดูผลงานการรักษาของคลินิกนั้นๆ ว่าได้ผลมากน้อยเพียงใดก่อนตัดสินใจทำการรักษาค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 444

=================

คุณณฑลรัตน์ อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/952685631439484



( ^ )7 ... ศุกร์ 11 ก.ย. 58 ... “ฉีดเมโสรักษาฝ้า ได้ผลหรือไม่ หลังจกฉีดไปเยอะแล้ว ประสบการณ์จริงคนไข้จริง โดนกันจริง เสียเงินกันจริง ๆ ครับ?” ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นที่จะสัมภาษณ์ในวันนี้ อยากจะให้มาช่วยเตือนภัยกันเรื่องที่โดนหลอกกันเป็นแสน ๆ คนครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet ใช้เวลาศึกษาอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ อ่านจนมั่นใจ จึงตัดสินใจโทรนัดและเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ มณฑลรัตน์ อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณมณฑลรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ซึ่งท้ายที่สุดความจริงแบบนี้ ถ้าทุกคนกล้าจะพูดความจริงกัน อาจจะช่วยคนรุ่นหลัง ๆ ได้นับหลายแสน หรือเป็นล้าน ๆ คนได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณมณฑลรัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า ว่าฝ้าอาจจะเกิดขึ้นจากอะไร ในประสบการณ์จริงของเราครับ ?... ตอนเริ่มเป็นนั้น ไปออกแดดเป็นพิเศษอะไรหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณมณฑลรัตน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การใช้ Whitening หรือทากันแดดนั้น เพียงพอที่จะทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก หรือหายไปหรือไม่ ลองบอกจากประสบการณ์ของเราครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกหรือไม่ว่าการฉีดเมโสฝ้าไปแล้ว หลังฉีดฝ้าจะดีขึ้นเมื่อไหร่ และจะดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ?... ตอนนี้ฉีดเมโสฝ้าไปกี่ครั้ง ราคาครั้งละเท่าไหร่ครับ ? … ในความจริงแล้ว ฉีดเมโสฝ้าดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณมณฑลรัตน์คิดว่าการใช้ยาทาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของคนที่เป็นฝ้าหรือไม่ แล้วใช้ไปใช้มา แม้ใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำเพียงไม่กี่วัน แต่พอหยุดใช้ ฝ้าเป็นอย่างไรบ้างครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณมณฑลรัตน์มั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันทีโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณมณฑลรัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ หรือไม่มีทางเลือก ต้องทำคอร์สที่ดีที่สุดเท่านั้น ... ในฐานะที่คุณมณฑลรัตน์ได้มารักษากับเราจริงๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณมณฑลรัตน์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณมณฑรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือจะได้ผลไวเท่ากันทุกคน หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น มีการรักษาที่เน้นตามกระแสหลักในตลาด หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณมณฑลรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม


Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อที่1.1 เนื่องจากก่อนหน้านั้นประมาณ 3 เดือนได้ไปใช้ครีมลบรอยดำจากคลินิกแห่ง หนึ่ง และหลังจากนั้นก็ออกต่างจังหวัดฝ้านั้นเริ่มเป็นเล็กน้อย ก็จะเป็นอย่างนั้นเรื่อยไปไม่หายค่ะ



ตอบคำถามข้อที่ 1.2 เคยไปทำเมโสหน้าใสที่เดียวค่ะผลก็ธรรมดาไม่ดีมากwhiteningกับกันแดดแค่ช่วยไม่ให้ดำขึ้นค่ะแต่หายเลยนั้นไม่ค่ะ



Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อ 1.3 คิดว่าเป็นน้อยๆควรรีบรักษาค่ะเพราะเป็นน้อยรักษาง่ายควบคุมง่ายค่าใช้จ่ายก็น้อยกว่าด้วยค่ะ



ตอบคำถามข้อ 1.4 แพทย์ที่ทำบอกว่าปฝ้าไม่หายแต่จะไม่ดำขึ้นมากค่ะและจะค่อยค่อยจางลงไป ฉีดไปประมาณ 8 ครั้งทั่วหน้าเน้นตรงที่เป็นจุดดำประมาณ 2000 บาทต่อครั้ง ฉีดแล้วก็ธรรมดาค่ะไม่ดีขึ้น



ตอบคำถามข้อ 1.5 การทายารอยดำน่ากลัวมากค่ะจากหน้าไม่เป็นอะไรมากก็มีรอยดำขึ้นมาทันที



Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อ 2.1 การได้เห็นรูปภาพของคนไข้ที่เข้ารับการรักษาความรู้เกี่ยวกับเลเซอร์รักษาฝ้าประกอบคำพูดของคนไข้จริงที่เข้ามารักษาแล้วได้ผลเลยตัดสินใจมาค่ะทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไขตรงตามที่บอกทุกอย่างค่ะและสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม



Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อ 2.2 การให้ข้อมูลและรูปภาพให้ 100% ค่ะ แน่น เพราะเราจะได้เห็นภาพการรักษาของเราเองได้ค่ะคือสามารถประเมินได้ด้วยตัวเอง



Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อ 2.3 คร์อสทุกอย่างไม่มีการบังคับมีทางเลือกให้เราตลอดเลือกตามความเหมาะสมคร่ะ



Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อ 2.4ไม่หาย100%บอกแล้วคร่ะ และรับทราบตรงนี้



Sarah Montonrat ตอบคำถามข้อ 2.5 ฝ้าเป็นแล้วหายยากเป็นนิดหน่อยให้รีบทำการรักษาหากจะทำการรักษาจริง ควรศึกษาถึงผู้เชี่ยวชาญวิธีการรักษาการรักษาให้มากกว่าการซื้อคอร์สรักษา การจัดโปรโมชั่นต่างๆควรคำนึงถึง ผลการรักษาที่เห็นผลชัดเจนที่สุด ขอบคุณคร่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 443

=================

คุณกรกนก อาชีพนักเรียน อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/950236795017701


( ^ )7 ... อังคาร 8 ก.ย. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านอีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้เราเคยสัมภาษณ์กันไปแล้วเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 58 ประเด็นเตือนภัยเรื่อง การรักษาสิว รอยสิวให้มันท่วงที และการแกะสิว ... วันนี้เรามาอัพเดทผลการรักษาของคนไข้ท่านนี้กันว่า รักษาที่เราตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ผลการรักษาตอนนี้ดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 โดยเฉพาะสิวอุดตันแบบฝังหายไปเยอะ สิวอักเสบราบลง รอยดีขึ้นบ้าง แต่รอยใหม่ไม่ค่อยมีครับ ... มาดูกันว่าคนไข้เราท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ...... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรกนก อาชีพนักเรียน อายุ 18 ปี มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณกรกนก JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้น … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คำถามที่ 1.1 – ตอนนี้ รักษากับเรามา 2 ครั้งแล้ว ลองเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงตามจริงกันด้วยครับ ว่าปัญหาต่าง ๆ บนหน้าเราดีขึ้นตั้งแต่เริ่มรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น (หรือภายใน 2 สัปดาห์แรกนั้น) … สิว รอยสิวดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ก่อนรักษาคิดว่าปัญหาหน้าจะดีขนาดนี้ ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... หลังทำทรีทเมนท์ไปอีก 1 ครั้งนั้น สิว รอยสิวดีขึ้นได้อีกหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และทรีทเมนท์ครั้งที่ 1 นั้น สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้วครับ ? … หน้าเนียนละเอียดขาวใสมากขึ้นชัดเจนแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ อย่างไร หลังจากรักษาแล้วเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกๆ ครับ ? … มีคนทักเรามากขึ้นไหมว่า ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากได้มารักษากันจริง ๆ จัง ๆ แล้ว ผลที่ได้รับไปภายในเดือนแรกนั้น ได้ตรงกับที่ได้คุยกับแพทย์ และคลินิก ได้คุย ให้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเราหรือไม่ มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และคุณกรกนกได้ความรู้เรื่องสิว รอยสิว วิธีการ องค์ประกอบรักษาสิว รอยสิว และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ได้เพียงพอหรือไม่ และได้ความรู้มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ ที่คลินิกเรา ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... มีคนชอบบอกว่า เลเซอร์ทำแล้วหน้าบาง ออกแดดไม่ได้เลย เดี๋ยวหน้าดำโน่นนี่ .... ในความเป็นจริงที่มารักษากับเรา เรามีวิธีการดูแลหน้าอย่างละเอียด เพื่อให้ปลอดภัยหลังเลเซอร์ คุณกรกนกคิดว่าหลังทำเลเซอร์กับเราไปแล้ว มีความปลอดภัยหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 … คุณกรกนกได้มาทำเลเซอร์กับเราแล้ว ถ้าให้บอกเรื่องความคุ้มค่าของคอร์สการรักษาของเรานั้น คิดว่ามีความคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่เริ่มรักษาหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... ระหว่างรักษาที่เรานั้น เราได้กดสิว ฉีดสิวให้ ... ได้มีหลุมแผลเป็น รอยใหม่ ๆ รูขุมขนกว้าง หรือไม่ ? … และอยากจะแนะนำท่านผู้อ่านว่าการกดสิว บีบสิวด้วยตัวเอง กับการกดสิว ฉีดสิวที่ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูงนั้น แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... รักษามาถึงตรงนี้ คิดว่าถ้ารักษาแบบที่จรัลการแพทย์ทำให้ในช่วงเดือนแรกนั้น ถ้าคนไข้มีวินัย เป็นไปได้ไหมครับว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลง แม้รักษาจนจบคอร์สแบบมีวินัย และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณกรกนกครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ เพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ครับ



ตอบคำถาม


Ploy Kornkanok 1.1 หน้าดีขึ้นตั้งเเต่หลังเลเซอร์ครั้งเเรกเลยค่ะ สิวอุดตันยุบลงไปเลย รอยสิวทายาไปสักสองอาทิตย์เริ่มจางลง ก่อนหลังษาก็ไม่คิดนะค่ะว่าเลเซอร์ครั้งเเรกแล้วจะเห็นผลดีขนาดนี้

 

Ploy Kornkanok 1.2 หลังทำทรีทเมนท์ไปครั้งแรกรู้สึกว่าสิวไม่ขึ้น รอยสิวดีขึ้น หน้าชุ่มชื้นดีค่ะ หลังเลเซอร์และทรทเมนท ์1 ครั้ง โดยรวมหน้าดีขึ้นมากเลยค่ะ สิวไม่ค่อยขึ้น รอยดีขึ้น หน้าใสขึ้นจนเพื่อนทักค่ะ

 

Ploy Kornkanok 1.3 ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นค่ะ ไม่ต้องโบกครีมโบกแป้งหนาๆ เพื่อนๆก็ทักค่ะว่าไปทำอะไรมาสิวหาย หน้าใสขึ้น

 

Ploy Kornkanok 1.4 ผลเดือนแรกดีมากเลยค่ะ เหมือนที่คุณหมอบอกว่าสิวอุนตันจะดีขึ้นมาก ได้ดูรูปก่อนหลังที่รักษาค่ะ ได้ความรู้มาเยอะเลยค่ะ ว่าเป็นสิวแบบไหนเพราะอะไร ยากินทำไม เลเซอร์ช่วยอะไร ทรีทเมนท์ดียังไง เป็นความรู้ที่ดีบอกต่อได้ค้ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 442

=================

คุณธารณี อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/950236795017701



( ^ )7 ... จันทร์ 7 ก.ย. 58 ... 6 ประเด็นร้อน สำหรับคนไทยนับล้าน ๆ คนอาจเคยโดนหลอกรักษาหน้า หลายแสนคนโดนหลอกมาหลายเรื่อง ... ถ้าทุกคนที่โดนหลอกรักษา กลับเงียบเฉย พวกหมอธุรกิจยิ่งได้ใจครับ ... มาดูว่าคนไข้ท่านนี้ โดนหลอกรักษาหลายขั้นตอน แต่ก็เสียสละมาช่วยให้ความจริงสู่สังคมไทยครับ ... 1. ฉีดเมโสฝ้า รักษาฝ้าได้จริงหรือไม่ ??? … ทำไมคนไข้จริง ๆ ไปทำ ถึงไม่ค่อยมีคนได้ผลเยอะมากๆ ? … 2. ร้อยไหม มีคลินิกแอบทำอยู่เรื่อย ๆ แถมบางคลินิกให้เจ้าหน้าที่ร้อยไหมอีก !!! … 3. เลเซอร์ไม่มีแผล ที่คุณภาพต่ำ ทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น ได้ผลรักษาฝ้าแค่ไหน ? … 4. มีการแอบเปิดคลินิก แอบรักษาโดยไม่มีแพทย์ เรื่องได้ผลไม่ต้องคิด ไม่หน้าพังก็บุญแล้ว !!! … 5. คนไข้ได้ยากิน ได้ยาฝ้ามาทาจากหลาย ๆ คลินิก ได้ผลจริงเท็จแค่ไหน ในการรักษาฝ้า ? … 6. คลินิกพวกที่เน้นธุรกิจ ตั้งขึ้นมาหลอกฟันคนไข้ มีมากมาย แต่มาดูความเสื่อมของการดึงตัวเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็ขโมยคนไข้ไปให้ที่คลินิกใหม่อีก 1 แห่งที่ใกล้กัน !!!
.



วันนี้ มาดูอีก 6 เรื่องสำคัญที่มีคนไข้โดนหลอกล่อให้ไปทำกันมาเรื่อย ๆ แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถรักษาฝ้าได้ตามที่โฆษณา บางท่านถึงกลับแย่ลงอีกต่างหาก ... เทคนิคนี้ แพร่หลายมากมายในวงการคลินิกรักษาหน้า ... แปลกที่วิธีการพวกนี้ ไม่ผ่าน อย. ทั้งวิธีการ และตัวยา ที่นำมาใช้รักษาฝ้า แต่ไม่โดนตรวจสอบอย่างจริงจัง ... นี่คือรูปแบบหนึ่ง ของการร่วมมือกันหลอกล่อคนไข้ผิวหน้า ของระบบหมอธุรกิจรักษาหน้าในประเทศไทยที่ควรรู้กันไว้ และตอนนี้ ก็ยังมีอีกหลาย ๆ วิธีของการรักษาหน้าที่ไม่ผ่าน อย. และยังได้ผลตามที่โฆษณากันด้วยครับ เช่น คนไข้ท่านนี้ ที่ผ่านการ Meso ฉีดรักษาฝ้า การทำเลเซอร์ฝ้าแบบต่าง ๆ รวมถึง IPL แบบไม่มีแผล แต่ก็ Burn เป็นรอยดำ แม้กระทั้งการร้อยไหม ก็ยังทำให้แย่ลงครับ ... ตอนนี้ปัญหาหน้า คือฝ้าที่กลับมาดำกว่าเดิมมาก... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธารณี อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากนนทบุรี
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธารณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาฝ้าในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธารณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นว่าเป็นนานกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา อันนี้เท่าที่ฝ้าอยู่บนหน้าตัวเองมาหลายปี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทาฝ้านั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยรักษามากี่วิธี เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด ? … แบบมีแผลหรือไม่มีแผลครับ ? … และแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนทำครับ ? … สรุปว่าได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น ในความเป็นจริงแล้ว พอไปทำจริง ได้ผลแค่ไหน อย่างไร ? … เจ็บหรือมีรอยช้ำหรือไม่ ? … ได้ผลตามที่แพทย์ หรือคลินิกได้โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ลองเล่าจากประสบการณ์จริงให้ท่านผู้อ่านรับรู้ไว้ก่อนไปทำครับ ? … และพอทำโน่นนี่ ไม่ได้ผล ทางเจ้าหน้าที่คลินิกแก้ตัวอย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้าที่รักษาจนดีขึ้นมาบ้างแล้ว ในความเป็นจริง ควรจะป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลมิให้เป็นฝ้าเยอะ ๆ กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... คุณธารณีลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการไปร้อยไหม จากประสบการณ์ตรงครับว่า ทำได้ผลหรือไม่ ทำโดยเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ แล้วมาหาเราได้ความรู้อะไรเรื่องร้อยไหมบ้างครับ ? … ในฐานะที่โดนหลอกรักษามาตลอดเวลา คุณธารณีคิดว่า พวกวิธีการที่ไม่ผ่าน อย. แบบการฉีดเมโส หรือ การร้อยไหมนั้น ทางหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบ ควรให้ความรู้ประชาชนให้มาก เยอะ ต่อเนื่อง ในวงกว้าง ในเชิงลึกมากกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คลินิกพวกที่ใช้การตลาด สร้างภาพ โฆษณา การใช้เจ้าหน้าที่มาขายคอร์สแบบพูดเชียร์คอร์สให้ฟังแล้วดูดีว่าปกติ แบบที่คุณธารณีไปรักษาแล้วไม่ได้ผลมานี้ เขาใช้สื่ออะไร คำพูดเชิญชักนำ เชิญชวนแบบไหน โปรโมชั่น การตลาดอย่างไร ถึงสามารถทำให้เราเข้าไปใช้บริการการทำเลเซอร์ การร้อยไหม และการฉีดเมโสที่ไม่ได้ผลแบบนั้นได้ครับ ? … พอเข้าไปรักษาจริง มีเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์มาอวดอ้างวิธีการรักษาต่าง ๆ นาๆ โดยเขามีตัวอย่างรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาที่เป็นคนไข้จริง ๆ ให้ดูเยอะมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ตอนที่มีเจ้าหน้าที่ย้ายคลินิก มีการแอบนำเบอร์โทรคนไข้ไปให้คลินิกใหม่ แล้วได้ชวนคุณธารณีไปรักษาที่ใหม่ โดยการสาวไส้คลินิกเก่า และเชลียร์คลินิกใหม่อย่างไรบ้าง ? … และพอย้ายไปรักษาตามคำชวนแล้ว คลินิกใหม่รักษาได้ผล ตามที่เขาโม้หรือไม่ ? … สรุปว่า เราควรตามทันพวกคลินิกเพื่อความสวยงามแบบนี้ ที่มีมากมายหลายร้อย หลายพันที่ ที่เอาเจ้าหน้าที่มาหลอกล่อขายคอร์ส เอาการรักษาที่ไปตามกระแสตลาดที่มีหน้าม้าใน Internet เยอะหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … พวกนี้ พอไม่ได้ผลตามที่คุยไว้ เขาแก้ตัวอย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณธารณีมั่นใจว่า มารักษาแล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยรักษา ข้อมูล บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่ทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธารณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณธารณีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณธารณีได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณธารณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?
.



ขอขอบคุณธารณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


คำตอบ


Tharanee Tianpan  1.1 เริ่มเป็นฝ้าเมื่ออายุประมาณ 23 ปีค่ะ ไปหาหมอผิวหนังที่สมุทรสาคร(คลินิกที่1) คุณหมอให้ AHA และยาทาฝ้ามา ใช้ไปไม่นานฝ้าที่เป็นอยู่ก็หายและหน้าขาวขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าทั่วไปเคยซื้อสินค้าที่ทำการตลาดแบบ MLM ยี่ห้อหนึ่งมาทาโดยมาโฆษณาว่าฝ้าหายภายในสองสัปดาห์ แต่ปรากฎว่าใช้ไปสองหลอดฝ้าก็ไม่หายค่ะ


1.2 จากประสบการณ์เข้าคลิกนิกมาทั้งหมด 4 ที่ค่ะ เคยรักษาทั้งยากิน ยาทา เลเซอร์1ชนิด(IPL ไม่มีแผลคลินิกที่2) และเมโส(คลินิกที่3) ทั้ง IPL และเมโสนั้นทำโดยเจ้าหน้าที่คลินิก ไม่เคยทำโดยแพทย์ผิวหนัง เมโสที่บอกว่าทำแล้วหน้าใส หรือทำแล้วรักษาฝ้า อันนี้ที่ทำมาทั้งหมดประมาณ 5 ครั้งปรากฎว่าฝ้าก็ยังไม่หายก็เลยเลิกเพราะเจ็บมากกับการต้องโดนเอาเข็มมาจิ้มที่หน้า แต่ผลที่ได้ไม่คุ้มค่าเจ็บตัว ส่วน IPL นี่ทำครั้งเดียวเพราะเจ้าหน้าที่บอกว่าเห็นผลในครั้งแรก แต่พอทำแล้วไม่เป็นอย่างที่บอกก็เลิก ไม่ทำต่อ(เจ็บและแพง) เมื่อรักษาไม่ได้ผลก็ไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ คงเพราะไม่ได้ถามด้วยค่ะ ไม่ชอบทะเลาะ เราสมยอมให้รักษาเอง เมื่อไม่หายก็จบหมดความเชื่อใจ *IPL กับเมโสทำคนละคลินิก แต่เจ้าหน้าที่คนเดียวกันค่ะ หลังจากนั้นก็ไปคลินิกที่ 4 อันนี้ได้รักษากับคุณหมอโดยตรง แต่คุณหมอให้กินแต่ยา ยากินเท่านั้นหมอไม่ได้กำหนดว่าต้องกินนานแค่ใหนบอกแต่ว่ากินยาได้อย่างเดียว เคยถามคุณหมอว่าเลเซอร์ได้มั๊ย คุณหมอก็ตอบว่า ไม่ได้คุณต้องกินยาอย่างเดียวที่คุณไม่หายเป็นเพราะคุณกินยาไม่ครบ ไม่มีวินัย(อันนี้เรื่องจริง ยาที่หมอจัดให้กินไปแค่ 70-80%) พอหมอไม่เลเซอร์ให้ก็เลยหยุดการรักษาทุกอย่างและทุกที่หมดความพยายามปล่อยมาเกือบปีจนฝ้าขยายวงกว้าง



Tharanee Tianpan  1.3 เรื่องร้อยไหมอันนี้ไม่แน่ใจค่ะว่าได้ผล หรือไม่ได้ผลอย่างไร เพราะพี่สาวร้อยทั่วหน้า 40 เส้น พี่สาวบอกเห็นผลแต่เราเองร้อยแค่ 20 ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง อีกอย่างของพี่สาวคุณหมอร้อยให้ แต่ของอ้อนี่เจ้าของคลินิกเป็นคนร้อย เค้าบอกว่าเค้าร้อยสวยกว่าหมอ(ก็เชื่อเค้าไปอีก) ไอ้เรื่องวิธีการที่ไม่ผ่าน อย.ไม่ทำโดยแพทย์ทั้งหลาย คงจะแก้ไขยากทำได้ดีที่สุดก็คือเตือนๆกันไป เพราะคลินิกที่ทำไม่ถูกต้อง และถูกปิดเค้าก็เปิดใหม่ได้ ก่อนทำอะไรก็หาข้อมูลเยอะๆดีกว่าค่ะ ส่วนหน่วยงานที่รับผิดชอบก็น่าจะมีข้อมูลให้กับผู้บริโภคแหละค่ะ แต่เราเลือกที่จะไม่หากันเอง หาแต่ว่าที่ใหนราคาถูกทำอะไรแล้วเค้าว่าจะดูดีขึ้น ก็เชื่อตามๆกันไป



1.4 คลินิกใหญ่ ที่ทำการตลาดโดยมีพรีเซนเตอร์อันนี้ยอมรับเลยว่าเคยเข้าครั้งเดียว แล้วเดินออกเพราะเข้าใจผิด เค้าขึ้นป้ายหน้าร้านเป็นราคาต่อครั้ง แต่พอเราเดินเข้าไปเค้ากลับยื่นโบรชัวร์ให้ ว่า"ของคุณพี่ต้องคอร์สนี้" อันนี้คื้อเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ละ จินตณาการณ์ถึงคอร์สถัดไปทันทีเลย ส่วนพรีเซนเตอร์จะเป็นคนไข้ของเค้าจริงๆมั๊ยอันนี้ไม่ขอออกความเห็นค่ะ ส่วนวิธีการขายคอร์สเค้าก็จะบอกว่าปัญหาบนหน้าเรามีอะไรบ้าง ต้องรักษาด้วยวิธีใหน แล้วก็ขายคอร์ส คนวิเคราะห์ผิวหน้านี่โดยเจ้าหน้าที่นะคะ แรงจูงใจหลักคือราคาถูกกว่าที่อื่น ส่วนคนไข้จริงที่มีภาพก่อน,หลังการรักษาแบบของคุณหมอนี่ไม่เคยเห็นค่ะ



Tharanee Tianpan  1.5 เรื่องเจ้าหน้าที่ย้ายคลินิกนี้ ของอ้อจะมีเบอร์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่อยู่แล้วเพราะน้องคนนี้ดูจะชำนาญกว่าคนอื่นก็เลยขอเบอร์ไว้ และเมื่อน้องย้ายคลินิกก็โทรมาหาว่าอยู่คลินิก.....(คือเยื้องจากที่เดิมไม่กี่คูหา) ชวนให้ไปทำด้วยแล้วก็เล่าๆเรื่องที่คลินิกเดิมให้ฟัง แล้วก็บอกว่าตอนอยู่ที่นั่น รู้อะไรหลายอย่างแต่พูดไม่ได้ แล้วก็เล่าๆๆๆๆ สุดท้ายน้องก็ชวนทำเมโส และผลก็อย่างที่เล่ามาข้างต้นค่ะ คือไม่ได้ผล พอไม่ได้ผล ก็ไม่ได้คำอธิบายอะไร ซื้อยาทามาทาก็ไม่หายแถมฝ้าเข้มขึ้น น้องก็บอกให้หยุดทา(แค่นั้น)



Tharanee Tianpan  2.1 เข้ามาอ่านเพจของคลินิกตั้งแต่ต้นปีค่ะ อ่านมาเรื่อยๆ ก็หาข้อมูลไป และก็มีเข้าไปในเว็ป ดูบทสัมภาษณ์ ก็เลยรู้สึกว่าอยากมารักษาที่นี่ ตอนนัดคุณหมอก็จะให้เผื่อเวลามาเลย 2-3 ชั่วโมง คุณหมอก็ซักประวัติว่ารักษาที่ใหน,วิธีใหน,ได้ผลอย่างไร,แล้วคุณหมอก็วางแผนการรักษาเอาคอร์สมาให้เลือกและเริ่มยิงเลเซอร์วันนั้นเลย



2.2 วันแรกที่เข้าไปคุณหมอก็จะให้ดูรูปของทั้งคนไข้เก่า และคนไข้ปัจจบันที่ทำการรักษาอยู่เยอะมากๆ มีรูปก่อนรักษา,ระหว่างรักษา, และหลังรักษาเรื่องข้อมูลให้ 100%เต็มเพราะคนไข้ในรูปตัวอย่างที่ให้ดูก็ได้เห็นตัวจริงในวันนั้นสองคนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเล็กน้อย



2.3 เรื่องคอร์ส คุณหมอจะให้เลือกเองค่ะ สามารถเลือกเองได้ เมื่อเราเลือกแล้วคุณหมอก็จะไม่ชักชวนต่อ



2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย 100% แต่จะได้ผลที่ดีที่สุด ส่วนโอกาสกลับมาเป็นอีกนั้นถ้าไม่ดูแลให้ดี โอกาสจะกลับมาเป็นอีกก็สูง



2.5 สุดท้ายที่จะฝากคือก่อนจะตัดสินใจรักษาที่ใหนก็อยากให้หาข้อมูลเยอะๆ นิดนึงที่สำคัญคือต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์ผิวหนังค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 441

=================

คุณ อลิษา อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากชุมพร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-9-58



Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/949869708387743


( ^ )7 ... อาทิตย์ 6 ก.ย. 58 ... การกินยาฝ้า การทายาฝ้าเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของการรักษาฝ้าหรือไม่ ???? … ปัจจุบันแพทย์ผิวหนังระดับอาจารย์ ระดับอาวุโสหลายท่านก็สั่งยากิน ยาทาเพื่อรักษาฝ้ากัน ซึ่งฝ้าอาจจะดีขึ้นบ้าง หรือดีขึ้นเยอะ แต่คนไข้บางท่านก็อาจจะดีขึ้นน้อย หรือไม่ดีขึ้น ก็มีมาหาเราเป็นระยะๆ วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีกท่าน 1 คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นฝ้ามาประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้ได้ใช้ “ยากิน ยาทาฝ้า” จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง และก็ครีมทั่วไป ตอนใช้หน้าดี แต่พอหยุดใช้หน้ากลับมาเป็นฝ้า แถมอาจจะหนักกว่าเดิม คนไข้บางท่านก็ยังมีผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า เช่น หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ อลิษา อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากชุมพรครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณอลิษา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาฝ้าในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปซื้อมาใช้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอลิษา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นว่าเป็นนานกี่ปีแล้ว และตอนที่เริ่มเป็นนั้น ฝ้าค่อยๆ เริ่มเป็นทีละนิด หรือเป็นทีเดียวหนักๆ ไปเลยครับ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา อันนี้เท่าที่ฝ้าอยู่บนหน้าตัวเองมาหลายปี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษาอย่างถูกวิธีให้ได้ผลจริงนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปได้หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง คุณอลิษารักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... การที่เราใช้ยากิน ยาทาฝ้ามารักษาฝ้านั้น สามารถทำให้ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น หายขาดได้หรือไม่ ? … แล้วพอหยุดใช้ยาพวกนี้ ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ ในเวลากี่สัปดาห์ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... การทายาฝ้า ทำให้หน้าเราแดงขึ้นหรือไม่ ? และคุณอลิษาเริ่มสังเกตว่าหน้าแดง หลังจากรักษานานแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ...คุณอลิษาคิดว่า ตอนที่เราเป็นฝ้าใหม่ ๆ ไม่เรื้อรัง เราควรรักษาแบบทีละนิด ๆ ค่อยเป็นค่อยไป แต่มีโยโย่ ไป ๆ มา ๆ หรือจะรักษาให้เต็มที่ ให้ดีที่สุด เพื่อหวังผลให้หาย หรือดีที่สุดไปเลย เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? … แล้วพอฝ้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอลิษามั่นใจว่า มารักษาแล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยรักษา ข้อมูล บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเวบ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ?...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอลิษาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอลิษาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอลิษาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอลิษาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณอลิษา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



ตอบคำถาม



Happy Time ตอบคำถามที่1.1 เริ่มเป็นฝ้ามาประมาณ6ปีแล้วค่ะ โดยเริ่มเป็นทีละน้อยแบบจางๆ แล้วจึงเข้มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เสียความมั่นใจ เสียบุคลิก หากย้อนเวลากลับไปได้จะรักษาอย่างถูกวิธีแต่เนิ่นๆค่ะ



ตอบคำถามที่1.2 ส่วนตัวดิฉันทากันแดดอย่างดีและทา Whitening ที่โฆษณาว่าช่วยเรื่องฝ้ามาหลายยี่ห้อแต่ก็ไม่ดีขึ้น แต่ฝ้าเข้มขึ้นเรื่อยๆและกระจายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆค่ะ



ตอบคำถามที1.3 เคยรักษาหน้ามากับคลินิคแห่งหนึ่งเป็นเวลา2ปี โดยกินยาและทายา หลังจาก ดีขึ้นในช่วงแรกๆหน้าแต่ก็ยังคงมีรอยฝ้าจางๆค่ะ หลังจากเลิกทายากินยาสามสัปดาห์ฝ้าจึงเริ่มเข้มขึ้น



ตอบคำถามที่1.4 หลังจากรักษาผ่านไปประมาณ2-3เดือนหน้าจึงเริ่มแดงค่ะ



ตอบคำถามที่1.5 ส่วนตัวคิดว่ารักษาให้เต็มที่ ให้ดีที่สุดเลยดีกว่า เพื่อประหยัดเวลาและเลี่ยงผลข้างเคียงที่เกิดจากการรักษาในระยะยาว หลังจากฝ้าดีขึ้นก็ควรระวังป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะๆอีก เพราะต้องไปรักษานับ1ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเสียเวลาและเงินทองมากขึ้นอีก



Happy Time ตอบคำถามที่2.1 มั่นใจเพราะทางจรัลการแพท์มีบทสัมภาษณ์ของคนไข้และข้อมูลภาพก่อน-หลังรักษาคนไข้ที่ชัดเจนเชื่อถือได้



ตอบคำถามที่2.2 .ให้คะแนนเต็ม100ค่ะเพราะทางจรัลการแพทย์ให้ข้อมูลละเอียดมากทั้งเรื่องการรักษาแนวทางการดูแลตนเองในระหว่างการรักษาซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคนไข้มากค่ะ



ตอบคำถามที่2.3 ส่วนตัวแล้วหลังจากศึกษาข้อมูลจากเพจจรัลการแพท์ก็เดินทางจากชุมพรมาที่คลินิกเองเลย ทางคลินิกให้ข้อมูลอย่างละเอียด แล้วให้เราตัดสินใจเอง ไม่ได้ถูกบังคับหรือหว่านล้อมอะไร



ตอบคำถามที่2.4 จากการศึกษาข้อมูลมาหลายที่เชื่อว่าฝ้าไม่สามารถรักษาให้หายถาวรได้ แต่สามารถรักษาให้ดีขึ้นและประคองอาการไปเรื่อยๆซึ่งทางคลินิกก็แจ้งข้อมูลตรงกันนี้ค่ะ



ตอบคำถามที่2.5 อยากให้รักษากับแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริงๆและมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาอย่างยาวนาน
ให้ข้อมูลที่ตรงไปตรงมากับคนไข้ค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 440

=================

คุณ ณัฐนันท์อายุ 28 ปี อาชีพ คุณครู มาจาก บางพลัด


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-9-58



Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/948861831821864



( ^ )> ... ศุกร์ 4 กย. 58 นี้ มาดูรูป และบทสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่านที่เป็นคุณครู ที่เป็นฝ้าเรื้อรัง เป็นมานาน 2 ปี คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยผ่านการรักษาจากที่อื่นมา แต่ช่วงระหว่างนั้นก็ใช้เครื่องสำอางบ้าง สรุปคือฝ้าไม่ดีขึ้น แต่ค่อย ๆ แย่ลงจนเป็นเยอะขึ้นเรื่อย ๆ กลายเป็นฝ้าเข้มเรื้อรัง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนรู้จักของเราแนะนำมา ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อ 4 มิย. 58 และทางคลินิกเราได้สัมภาษณ์เรื่องการเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องฝ้าไปแล้ว ไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐนันท์อายุ 28 ปี อาชีพ คุณครู มาจาก บางพลัดครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ …
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นชัดเจน ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … และในครั้งนั้น เริ่มดีขึ้นฝ้าดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... ถึงตอนนี้ ผ่านการรักษามาแล้ว 3 ครั้ง ที่ดูผลได้แล้ว (ครั้งที่ 4 เพิ่งจะทำเมื่อวาน) ... ปัญหาฝ้าเรื้อรังดีขึ้นอีกแค่ไหนแล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น อีกมากน้อยแค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... มีคนทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … การที่ฝ้าหายไปเยอะ หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ นั้น ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงหรือไม่ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... หลังทำเลเซอร์ เราบังคับให้คุณณัฐนันท์ ต้องไม่ออกแดด ต้องไม่ไปทำงานนอกบ้าน หรือ เราให้ออกนอกบ้านได้ และให้ไปทำงานได้ตามปกติครับ ? ... มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณณัฐนันท์นั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นทุก ๆ เรื่องแบบจริง ๆ คิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมารักษา คุณณัฐนันท์คิดว่าปัญหาฝ้าเข้ม และภาพรวมหน้าทั้งหน้า จะดีขึ้นได้ขนาดนี้ขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณณัฐนันท์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง ไม่ได้ผลจริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... รอยชมพูแดงที่เกิดขึ้นหลังสะเก็ดหลุด หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ถ้าเราดูแลหน้าดี ๆ แล้ว รอยชมพูแดงนั้นจะดีขึ้นมาก ๆ ภายในกี่สัปดาห์หลังทำเลเซอร์ครั้งแรกครับ ? ... อยากจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ว่า ต้องกลัว กังวลว่ารอยต่าง ๆ หลังเลเซอร์จะดีขึ้นได้ไม่ยาก ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามแนวทางของคลินิกครับ ? …  


คำถามที่  2.3 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาที่เราแย่ลงตั้งแต่ครั้งแรก ยิ่งรักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณณัฐนันท์ ได้มารักษากับจรัลการแพทย์แบบจริง ๆ จัง 2-3 เดือนแรก แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจน แถมสภาพหน้าดีขึ้นในทุก ๆ เรื่องด้วย ผลข้างเคียงก็ไม่มี คุณณัฐนันท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้าจะไม่กลับมาอีก หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกันหลังจากดีขึ้นมากแล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณณัฐนันท์ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Candy Naka ชุดที่ 1 1.1 หลังรักษาฝ้าเห็นผลชัดเจนครั้งที่ 2 ค่ะ ฝ้าหาย 90 % เห็นชัดคือหน้าขาวใสขึ้นมาก 85 % ค่ะ


1.2 ครั้งที่ 3 ฝ้าหาย 95 % แล้วค่ะ หน้าเห็นความขาวและรูขุมขนตื้นขึ้นทำให้หน้าเรียบเนียนมากขึ้น


1.3 มีคนเริ่มทักมากขึ้นว่าหน้าใสขึ้นนะ ขาวขึ้นไปทำไรมารู้สึกทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นที่จะรักษาครั้งต่อไปค่ะ


1.4 ไม่ค่ะ หลังทำเลเชอร์ ก็ออกไปทำงานปกติค่ะ


1.5 ไม่เคยคิดค่ะ ได้แต่กลัวว่าหน้าเราจะเป็นเหมือนเพื่อนหรือเปล่าถ้ารักษาแล้วจะพังไหม แต่พอได้รักษาแล้วหน้าเราดีขึ้นจนเห็นได้ชัดจึงทำให้เราหายกังวลค่ะและไม่คิดว่าหน้าเราจะดีได้มากขนาดนี้ค่ะ
ติดตามต่อ พรุ่งนี้นะคะ


Candy Naka ชุดที่ 2


2.1 ครั้งแรกที่รักษาจนถึงวันนี้ดิฉันให้คะแนน 100 % ค่ะ


2.2 หลังเลเชอร์ครั้งแรกรอยแผลที่สะเก็ดหลุดแล้วรอยแดงจางลงภายใน 2 สัปดาห์ค่ะ


2.3 ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ส่วนหนึ่งเพื่อนแนะนำมาให้เรารีบมารักษาเพราะหน้าดูแย่มากอายุน้อยแค่หน้าแก่มากจังจึงได้เข้ามาปรึกษาคุณหมอและตัดสินใจรักษาทันทีครั้งแรกกลัวมากตอนนั้นใจให้ 50%พอรักษาแล้วเห็นผลค่ะ 100%เพียงแค่เรามีวินัยในการดูแลมาตามนัดที่คุณหมอวางแผนในการดูแลให้กับเรา


2.4คุณหมอมีคอร์ส การดูแลหรือคอร์สเฝ้าระวังให้เราทราบก่อนล่วงหน้าดังนั้นตัวเราเองต้องมีวินัยในการดูแลรักษาครั้งต่อไปค่ะ



2.5 คุ่มค่ามากนะคะเพราะแต่ละคอร์สนั้นมีระยะเวลาหลายเดือน ถ้าเทียบกับเราซื้อครีมยี้ห้อดีดังมาใช้และใช้เท่าไรก็ไม่เห็นผลพร้อมกับจ่ายเงินไปฟรีๆหันมารักษากับแพทย์ผู้เชียวชาญโดยตรงและเห็นผลและยังมีคุณหมอที่คอยดูแลเอาใจใส่และรู้ปัญหาจริงๆของคนไข้คุ้มค่าจริงที่ได้ตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 43ึ9

=================

คุณอนุชา อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/947821931925854


( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 3 ก.ย. 58 นี้ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง เป็นมานาน 3 ปี แต่ยังไม่เคยรับการรักษา คนไข้ท่านนี้อ่านเรื่องการรักษาหลุมสิวมาหลายปี ศึกษาอยู่หลายที่ หลายคลินิก แต่คนไข้ไม่ไปรักษา เพราะอ่านแล้วรู้สึกไม่ใช่ความจริง เป็นการเชียร์แบบหน้าม้าวะเยอะ จนมาเจอคลินิกจรัลการแพทย์ เขามาอ่านเว็บและเฟสบุ๊คเรา อ่านแล้ว วิเคราะห์ได้ว่าเป็นข้อมูลที่เป็นของจริง น่าเชื่อถือ ไม่หลอกลวง เลยตัดสินใจมารักษาที่คลินิกเราที่แรกในชีวิตครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอนุชา อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจาก เขตสายไหม กรุงเทพมหานครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอนุชา JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอนุชา ลองเล่าประสบการณ์ในการเป็นสิว ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ สิวนั้นค่อย ๆ เป็นทีละนิด ๆ หรือเป็นทีเดียวเยอะไปเลยครับ ? … จริงหรือไม่ว่า มีคนชอบบอกว่าสิว รอยสิวเป็นธรรมชาติ พอโตพ้นวัยรุ่น ก็หายได้เอง ไม่ต้องรักษา คุณอนุชาลองเตือนคนไทยนับล้านคนหน่อยครับ ว่าตามประสบการณ์จริงของคุณอนุชา เป็นแบบที่เขาว่ากันจริงหรือไม่ หรือเป็นอย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.2 … การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูนหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรักษาสิวแบบดีที่สุด เพื่อมิให้เป็นรอยเรื้อรัง เป็นหลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... เท่าที่อ่านข้อมูลเรื่องการรักษาหลุมสิว อ่านมามากแค่ไหนแล้วครับ ? … แล้วทำไมถึงไม่ไปรักษาด้วย เลเซอร์ชื่อดัง ตามคลินิกหรือโรงพยาบาลดัง ๆ ตามกระแสเชียร์ในอินเตอร์เน็ตมากมาย คุณอนุชาลองวิเคราะห์เชิงลึกให้ทุกท่านได้เห็นภาพตามดูครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณอนุชามั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกับเวบหรือเฟสบุ๊คอื่น ๆ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ในวันทีโทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 –คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มารักษานั้น ในเรื่อง “ความชัดเจน ความโปร่งใส และจำนวนรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกเรา” และ “การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์” นั้น คุณอนุชาอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? … คิดว่ารายละเอียด และเวลาทั้งหมดที่ได้คุย ซักถาม ดูรูปนั้น “เพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา และสามารถตัดสินใจเลือกการรักษาที่เหมาะสม” ได้ด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอนุชาได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอนุชาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คิดว่าขบวนการป้ายสีเหล่านี้ ต้องการมิให้คนไข้ใหม่ มารับรู้ความจริงของการหลอกลวงรักษาหลุมสิวแบบต่าง ๆ มากมายในประเทศไทย ที่เสียเงินมากมายกลับไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... และการที่คุณอนุชาได้มาตรวจรักษาที่คลินิกเรานั้น ได้รับรู้ข้อมูลแบบนี้ เยอะหรือไม่ และคุ้มหรือไม่ที่ได้มาพูดคุยกันครับ ? ... คุณอนุชาลองแนะนำท่านผู้อ่านที่อยากมารักษาหลุมสิวแบบได้ผลจริง และอยากรู้ความจริงเรื่องเทคนิคการโฆษณาการหลอกรักษาหลุมสิวแบบต่าง ๆ ว่ามาตรวจรักษาที่เรา ได้ความจริงเยอะเพียงพอ และน่าเชื่อถือหรือไม่ แค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณอนุชาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาหลุมสิว สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณอนุชาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


ตอบคำถาม


Happy Nucha ตอบ1.1 เนื่องจากในอดีตซึ่งเป็นสิวตอนอายุประมาณ 16 ปีแล้วหลังจากนั้นเริ่มใช้ครีมมีสารสเตียรอยด์หรือสารปรอท ซึ่งทำให้สิวนี่อาการหนักขึ้นการรักษาสิวที่ผิดวิธีด้วยการกดบีบสิว รักษาสิวไม่ตรงตามอาการยิ่งจะทำให้ผิวหน้าของเรามีอาการแย่ลงแล้วก็รักษายากขึ้นเป็นแนวคิดที่ผิดวิธีอย่างยิ่งครับ



ตอบ1.2 การรักษาผิว ที่เป็นสิวผิดวิธีหรือใช้ผลิตภัณฑ์หรือยารักษาสิวที่ผิดประเด็นหรือไม่มีความเชี่ยวชาญจากการดูแลของผู้เชี่ยวชาญนั้นจะทำให้ผิวหน้าของเราแย่ลงได้ ดังนั้นเมื่อเป็นสิวควรรักษาสิวให้ถูกวิธีตรงประเด็นเพื่อลดอาการที่จะเกิดขึ้นได้เช่นรอยแดงหลุมสิวแล้วก็รอยดำครับ. ห้ามกดสิวเองเด็ดขาดครับ


Happy Nucha ตอบ1.3 ได้ติดตามทางเพจและเว็บไซต์มาประมาณ 1 เดือนกว่าด้วยการที่คุณหมอตอบลูกค้าอย่างตรงไปตรงมาและตั้งราคาสมเหตุสมผลหรือไม่มีจัดโปรโมชั่นจูงใจหรือแจ้งรายละเอียดให้ทราบบนหน้าเว็บชัดเจนว่าแต่ละครอสราคร้ท่าไหร่ เพราะว่าแต่ละเคสใช้วิธีในการวิเคราะห์ดูแลรักษาแต่ละที่ไม่เหมือนกันประกอบด้วยมีรูปภาพของผู้ใช้ผู้รักษาชัดเจน และด้วยวิธีที่ทางการสื่อสารด้วยภาษาที่สื่อออกไปนั้นสามารถวิเคราะห์นัยนึงค่อนข้างที่จะเป็นความจริงครับไม่ได้แต่งขึ้นเองเพราะมีคนไข้มาตอบเองด้วยครับ


ตอบ1.4 มีหลายอันนะครับ ชอบอุดมการณ์ของหมอด้วย ด้วยวิธีการเขียนและการสื่อสารของหมอสามารถสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาให้กับคนไข้ได้อย่างชัดเจนและทำให้เชื่อมั่นได้ว่ามีผิวจะดีขึ้นได้เมื่ออยู่ภายใต้ความดูแลของคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญในการทำเลเซอร์หลุมสิว. ลองไปอ่านกันดูนะครับ



Happy Nucha 1.5 ตอบ มีการแจ้งล่วงหน้าครับ



ตอบ2.1 ให้คะแนน 70 คะแนน คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดแต่ด้วยระยะเวลาในการสนทนาค่อนข้างน้อยและไม่ได้แจ้งรายละเอียดในเรื่องส่วนของราคาทรีตเม้นรวมทั้งยาและ อื่นๆที่จ่ายต่างหาก ซึ่งไม่ได้รวมในครอสเลเซอร์จึงทำให้ไม่ทราบเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างแน่ชัดจะมีผลทำให้สำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดตัดสินใจทำลำบากว่าค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปทั้งหมดควรเตรียมไว้เท่าไหร่ดีมี่จะเพียงพอเมื่อมีการคำนวณให้คนไข้ทราบล่วงหน้า หรือประมาณการงบให้ทราบก่อน จะทำให้คนไข้ตัดสินใจได้ว่าจะรักษาด้วยครอสไหนดีครับ แต่ในส่วนอื่นแนวคิด วิธีที่ได้อธิบายกันชัดเจนครับมีรูปใหัดูครับ



ตอบ2.2 ส่วนตัวลงด้วยความสมัครใจมากกว่าครับ แต่เคยเจอตอนไปเดินห้างในกรณีที่คลินิกอื่นมีการบังคับลงคอร์สรักษาด้วยราคาที่สูงไปและใช้เลเซอร์เพียงชนิดเดียว ในฐานะคนไข้คิดว่าไม่ค่อยเหมาะสมซึ่งต่างจากที่นี่ครับ



ตอบ 2.3 คลินิกให้ข้อมูลครบถ้วนที่เราสงสัยได้ดีครับ ในด้านคำแนะนำเนื่องจากเพิ่งเริ่ม ทำเลเซอร์ได้เพียง 4 วัน จึงไม่สามารถพูดรายละเอียดให้ชัดเจนเพราะว่ายังไม่มีผลการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นครับ และแผลตกสะเก็ดยังไม่หายจึงไม่สามารถดูรายละเอียดได้ชัดเจนในด้านการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผิวว่ามีทิศทางเป็นอย่างไร แต่ว่าจะอัพเดตให้ทราบในภายหลังเมื่อสภาพผิวหน้าดีขึ้นครับ เพื่อจะให้ทุกคนตัดสินใจได้ว่าควรที่จะรักษาหลุมสิวหรือไม่ครับ และจากประสบการณ์ยังไม่เคยผ่านทำการทำเลเซอร์ชนิดไหนมาก่อนจึงไม่สามารถรู้ได้เลยครับว่าดีขึ้นกว่าตัวไหนหรือไม่ดีอย่างไรครับ




ตอบ2.4 ไม่มีการหลอกลวงครับ ส่วนตัวเข้าใจว่าสภาพผิวของผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันการตอบสนองไม่เหมือนกันผลที่ได้อาจไม่เหมือนกันดังนั้นผลการรักษาอาจไม่ 100% แต่จะดีขึ้นแน่นอนครับ




ตอบ2.5 แนะนำให้ผู้ที่จะรักษาหลุมสิวควรเลือกคลีนิคที่มีผู้เชี่ยวชาญในการดูแลหรือหมอที่เป็นเจ้าของคลินิกดำเนินการด้วยตนเอง ราคาสมเหตุสมผลไม่ถูกจนน่ากลัวเกินไปอย่างนี้เราก็ไม่ทำเหมือนกันนะครับว่ามั้ยครับ



คุณหมอสามารถตอบคำถามที่ผู้รักษาสงสัยได้อย่างชัดเจนรวมถึงรวมทั้งสามารถอธิบายกระบวนการรักษาได้อย่างชัดเจนเพื่อให้คนไข้สามารถเตรียมพร้อมในการดูแลผิวของตัวเองต่อไป

"ถึงเวลาตัดสินใจให้หลุมสิวหายไปจากชีวิตเรา"



JSLC Superhero ท่านที่ 43ึ8

=================

คุณณุวดี อาชีพนักกายภาพ อายุ 26 ปี มาจากหัวขวาง กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-9-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/947821931925854


( ^ )7 ... พุธ 2 ก.ย. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นเตือนภัยวันนี้คือเรื่อง เครื่องสำอางสามารถรักษา และป้องกันสิวได้หรือไม่ ? … และการแกะสิว บีบสิวนั้นทำให้หน้าเป็นรอยสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ ? ... ยาทาสิวสามารถทำให้หน้าระคายได้หรือไม่ ? … ทำไมเราควรรักษาสิว รอยสิวให้ถูกต้อง โดยแพทย์ผิวหนัง และรักษาให้ทันท่วงที ? … วันนี้เรามีคนไข้ที่เพิ่งมารักษากับเราตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค 58 มาด้วยปัญหาสิว รอยแดง รอยคล้ำสิว กะ รูขุมขน และหน้าระคายเคืองจากการซื้อยาทาสิวใช้เอง คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ..... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณุวดี อาชีพนักกายภาพ อายุ 26 ปี มาจากหัวขวาง กรุงเทพมหานคร
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณณุวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง และความจริง ที่อาจจะช่วยให้ทุกท่านได้อ่าน และเข้าใจความจริงมากขึ้น … หวังว่าบทสัมภาษณ์ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนไทยทุกท่านด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1–คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และรอยสิวที่เริ่มเป็นที่เกิดขึ้น เป็นมานานแค่ไหนแล้ว และเกิดเพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... มีคนบอกว่า “สิว รอยสิว เป็นเรื่องธรรมชาติไม่ต้องรักษาหลอก เดี๋ยวหายเองได้หมด” คุณณุวดีอยากจะฝากเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับประโยคแบบนี้ครับ ? … การซื้อครีมบำรุง Whitening และเครื่องสำอางนั้น สามารถป้องกัน รักษาสิว รอยสิวได้ จริงหรือไม่ครับ หรือในกรณีคุณณุวดีอาจจะทำให้เป็นสิวมากขึ้นครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... ยาทาสิว เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิวหรือไม่ ? ... มีคนบอกว่ายาทาปลอดภัย เลเซอร์อันตราย จากที่ประสบมาด้วยตนเอง ยาทาสิวนั้น ทำให้มีผลข้างเคียงได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้รักษาตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นรอยสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิว แผลเป็นเรื้อรังหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... คุณณุวดีลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวให้ได้ผลดี ๆ ไว ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกัน-รักษาทั้งสิว รอยสิว รูขุมขน และหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาทุกอย่างตอนได้ปัญหาเรื้อรังไปเยอะแล้วครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คของคลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณณุวดีมั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเวบ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุย ตรวจ รักษาจริง ๆ ที่คลินิกเราแล้ว ว่าข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?

.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …



คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณุวดี ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณุวดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...



คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณณุวดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษาครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.



ขอขอบคุณคุณณุวดีครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ เพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และ เลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ครับ
.


ตอบคำถาม 


Toffyz Nuka 1.1 เป็นสิวมาเรื่อยๆค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงมีประจำเดือน แต่ 2-3 เดือนก่อน เป็นสิวอุดตันมากขึ้น ก้คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาจึงซื้อยาทายี่ห้อที่แนะนำกันทั่วไปมาทาเอง โดยส่วนตัวไม่ชอบแกะหรือบีบสิวค่ะ แต่การทายาเองโดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก้ใ้ห้ผลข้างเคียงได้ไม่แพ้การบีบสิวด้วยตัวเองค่ะ


Toffyz Nuka 1.2 จริงอยู่ค่ะที่สิวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่สิวที่มีความผิดปกติ หรือเป็นเรื้อรังโดยส่วนตัวคิดว่า ควรได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ การซื้อผลิตภัณฑ์ใช้เองก้เหมือนเป็นการลองเสี่ยง ซึ่งอาจไม่คุ้มกับผลที่รับมาค่ะ



Toffyz Nuka 1.3 ยาทาสิวออกฤทธิ์ในการรักษาสิวก้จริง แต่ก้มีผลข้างเคียงทำให้เกิดรอยดำ รอยแดงจากสิวได้ เลเซอร์ถึงแม้จะมีผลข้างเคียง แต่การปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ มักทำให้ได้ผลที่แน่นอนกว่าการใช้ยาทาสิวเองค่ะ และสำหรับแนวคิดที่ว่าการรักษาสิวควรทำไปพร้อมๆกับการป้องกันนั้น ถือว่าถูกต้องมากๆค่ะ เพราะเมื่อมีรอย หรือมีหลุมสิวเกิดขึ้นแล้ว ย่อมต้องใช้เวลาในการรักษาให้หายขาดเพิ่มขึ้นอีกค่ะ


Toffyz Nuka 1.4 อย่างที่ตอบไปแล้วข้างต้นค่ะ ว่าสิวที่มีความผิดปกติหรือเป็นเรื้อรัง การรักษาด้วยตัวเองที่จะให้ได้ผล 100% มักต้องใช้เวลานานมากกกกกกกและไม่มีใครสามารถรับรองได้ว่าจะได้ผลจริงๆ โดยส่วนตัวคิดว่าควรรีบปรึกษาแพทย์ผิวหนัง ที่มีความชำนาญ การรักษากับแพทย์อาจต้องใช้วินัยพอสมควร แต่ต้องยอมรับว่าใช้เวลาน้อยกว่ามากกกกกกและเป็นการป้องกันผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นด้วยค่ะ


Toffyz Nuka 1.5 ประทับใจการแสดงตัวอย่างเคสของจรัลการแพทย์ในเฟสบุ๊คส์ค่ะ เพราะเป็นการยกตัวอ่างที่ละเอียดมาก มีการเปรียบเทียบให้เห็นผลของการรักษาในแต่ละครั้ง ทำให้เกิดความมั่นใจและนอกจากนี้อาจารย์ยังมักมีการให้ความรู้เพิ่มเติมประกอบ ทำให้เราทราบว่าปัญหาแบบเราควรจะรีบมีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญค่ะ


Toffyz Nuka 2.1 ต้องบอกว่าประทับใจตรงจุดนี้ของจรัลการแพทย์มากค่ะ เพราะวันที่โทรมานัดอาจารย์เป็นคนรับโทรศัพท์และอธิบายเบื้องต้นเอง ว่าควรจะเผื่อเวลามาอย่างน้อยกี่ชม.รวมถึงยังให้มีการบอกเล่าปัญหาเบื้องต้นผ่านทางเฟสบุ๊คส์ด้วย แสดงให้เห็บถึงความเอาใจใส่ที่ดีมากๆค่ะ


Toffyz Nuka 2.2 ให้ 100% นะคะ 5555 ไม่ใช่ว่าอวย...แต่เพราะว่าประทับใจจริงๆ คุณหมอใส่ใจในรายละเอียดมากๆ ให้เวลาในการพูดคุยเพื่ออธิบายอาการ ยกตัวเคสและให้ดูรูปประกอบ และยังอธิบายคอร์สการรักษาอย่างละเอียด ให้สิทธิ์ในการเลือกคอร์สตามความสมัครใจ ไม่มีการหว่านล้อมหรือชวนเชื่อ เลือกอะไรก้จะได้แบบนั้นจริงๆค่ะ


Toffyz Nuka 2.3 อธิบายชัดเจนค่ะ ว่าส่วนไหนคือราคาคอร์ส ราคานี้ยังไม่รวมค่ายาและค่าทรีทเม้นต์ที่ต้องเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ก้น่ารักค่ะ มีการแสดงราคาค่ายาแต่ละตัวชัดเจน ถามความสมัครใจและให้เลือกด้วยตัวเองทั้งหมด


Toffyz Nuka 2.4 ไม่เลยค่ะ อาจารย์อธิบายชัดเจนอยู่แล้วว่า ในแต่ละครั้งจะทำการรักษาในส่วนไหนและคาดหวังอะไรจากการให้การรักษาในครั้งนั้น และที่สำคัญการรรักษาจะสำเร็จมากน้อยแค่ไหน ย่อมขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวและความมีวินัยของคนไข้ด้วยค่ะ แต่โดยส่วนตัว วันนี้(2 ก.ย. 58) หลังรักษาด้วยเลเซอร์ 4 วัน และปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด ต้องยอมรับว่า ปัญหาดีขึ้นมากจริงๆค่ะ ประทับใจมากกกก


Toffyz Nuka 2.5 ปัจจุบันคลีนิคที่เกี่ยวข้องกับผิวพรรณและความงามมีให้เห็นอยู่ทั่วไป แต่คลีนิคที่รักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจริงๆและเปิดเผยผลการรักษาให้เห็นอย่างชัดเจน หาได้ยาก การเลือกหรือให้ความไว้ใจจึงควรใช้วิจารณญาณอย่างหนัก โดยส่วนตัวที่ตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะเปิดเผยให้เห็นผฃการรักษาแบบไม่ปิดบัง แพทย์ดูแลเอาใจใส่คนไข้แบบตัวต่อตัว หัตถการที่สำคัญทุกอย่างที่นี่ จะทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ทำให้เกิดความรู้สึกมั่นใจ และเมื่อได้ลองมาใช้บริการจริงๆก้ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังค่ะ ประทับใจมากก และจะนแนะนำคนอื่นๆต่อแน่นอน

956569781051069

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view