หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 58 ตอนที่ึ 15 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนตุลาคม ปี 58 ตอนที่ึ 15 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557  มกราคม-มีนาคม57 เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558 มกราคม58 กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

สิงหาคม 58 กันยายน58 ตุลาคม58 พฤศจิกายน58 ธันวาคม58


JSLC Superhero ท่านที่ 4ึ71




=================

คุณณัฐธภา อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/971887719519275



( ^ )7 ... 20 ต.ค. 58 ... “เลเซอร์แบบธรรมดาที่ไม่มีแผล ยากิน ยาทา และทรีทเมนท์ที่ทำตามที่ต่าง ๆ นั้น รวมถึงการฝังเข็มโดยแพทย์ที่เน้นการสร้างภาพเพื่อทำธุรกิจนั้น สามารถจะรักษาฝ้าได้ผลจริง ๆ จัง ๆ หรือแค่ดีขึ้นนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ หรืออาจจะทำให้คนไข้บางคนแย่ลงได้ด้วยซ้ำไปครับ ???” … หลังจากคนท่านนี้ทำการรักษาแบบไม่ได้ผลไปเยอะแล้ว เพื่อนคนไข้ท่านนี้มารักษากับเรา เห็นผลการรักษาชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1 จึงได้นะนำกันมาครับ ... มาอ่านประสบการณ์จริงคนไข้จริง โดนกันจริง เสียเงินกันจริง ๆ อีก 1 ท่านครับ? … คนไข้ท่านนี้ เป็นฝ้า กระ กลับโดนคลินิกเอกชน หลอกรักษามาหลายแห่ง ท้ายที่สุดก็แย่ลง ฝ้ากระจายกว้างขึ้น เข้มขึ้น เลเซอร์ หรือการฝัเข็มที่เคยไปรักษามาค่อนข้างแพง แต่แทบไม่ได้ผลอะไรเลย ... ประเด็นที่จะสัมภาษณ์ในวันนี้ อยากจะให้มาช่วยเตือนภัยกันเรื่องที่โดนหลอกกันทั้งประเทศ อาจจะเป็นหลักแสน ๆ คนเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากเพื่อนที่เป็นคนไข้ใหม่อีกท่านที่รักษาทีเดียว ได้ผลดีกว่าทั้งชีวิตรวมกน ไดแนะนำมา คือคุณกรรณิการ์ จึงตัดสินใจโทรนัดและเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฐธภา อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐธภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ซึ่งท้ายที่สุดความจริงแบบนี้ ถ้าทุกคนกล้าจะพูดความจริงกัน อาจจะช่วยคนรุ่นหลัง ๆ ได้นับหลายแสน หรือเป็นล้าน ๆ คนได้เลยครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฐธภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า ว่าฝ้าอาจจะเกิดขึ้นจากอะไร ในประสบการณ์จริงของเราครับ ?... ตอนเริ่มเป็นนั้น ไปออกแดดเป็นพิเศษอะไรหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฐธภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ ว่าจริงหรือไม่ และทำให้คนประมาทหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้ Whitening ใช้ครีมทากันแดด หรือยาทาฝ้านั้น เพียงพอที่จะทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก หรือหายไปหรือไม่ ลองบอกจากประสบการณ์ของเราครับ ? ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดีที่สุดมารักษาฝ้า เพื่อให้หายขาดแต่เนิ่น หรือทำให้ง่ายต่อการรักษา แม้อาจจะไม่หายขาด 100 % ก็ตาม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การฝังเข็มนั้น แม้ไปทำกับแพทย์ดัง ๆ การตลาดเยอะ ภาพข้านอกดูดี คอร์สราคาเป็นแสน ในความเป็นจริงทำให้อะไรดีขึ้นบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่มาขายคอร์สนั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่าการการฝังเข็มจะช่วยอะไรเรื่องฝ้า แล้วหลังทำฝ้าจะดีขึ้นเมื่อไหร่ และจะดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ?... ตอนนี้ ได้ฝังเข็มรักษาปัญหาหน้า และฝ้าไปกี่ครั้ง ราคาการรักษารวมเป็นเท่าไหร่ครับ ? … ในความจริงแล้ว พอไปทำมาจริง ๆ การฝังเข็มนั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้น ไม่ได้ผล หรือแย่ลงครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณณัฐธภาคิดว่าการใช้ยาทาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของคนที่เป็นฝ้าหรือไม่ แล้วใช้ไปใช้มา แม้อาจจะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ ฝ้าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คลินิกแบบนี้ ใช้กลไกการโฆษณา การตลาด การสร้างภาพ โประโมชั่นแบบไหน หรือมีการให้เจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สหรือไม่ ที่ทำให้คุณณัฐธภา เข้าไปใช้บริการ และหลงเชื่อ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ... ท้ายที่สุดทำไมถึงรู้ตัวว่าโดนหลอกกันครับ ?

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรจากคำแนะนำของเพื่อน หรือข้อมูลจากในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณชลกาญจน์มั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น เยอะเพียงพอ มีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาแค่ไหน อย่างไร คุณณัฐธภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... อยากจะแนะนำให้ผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต โดนหลอกรักษามากัน 5 ที่ 10 ที่ เสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้าน แล้วไม่ได้ผล หน้าพัง มีผลข้างเคียง ได้มาหาความรู้ในเวบ ในเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือได้มาเรียนรู้ความจริง และรักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เสียดายไหมครับ ที่มาเจอเราช้าไปหน่อย เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐธภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้า กระ จะต้องหาย 100 % หรือจะได้ผลไวเท่ากันทุกคน และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้า กระจะไม่กลับมาอีกเลยครับ ? … หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า กระ การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า กระ รอยดำ หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้ากระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 

.

ขอขอบคุณ คุณณัฐธภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม



Natthapa Onchuad ตอบคำถามที่ 1.1 ..ฝ้าน่าจะเกิดจากการที่ทำเลเซอร์มาพราะก่อนหน้านั้นมีปัญหาเรื่องสิวก็เข้ารับการรักษาสิวหายก็เป็นรอยดำแล้วก็เลเซอร์ไปมาได้ฝ้ากลับมาชีวิตปรกติทำงานก็ออกแดดบ้างแต่ไม่มากคิดว่าฝ้าเป็นแล้วไม่หายเองถ้าไม่รักษายิ่งเป็นมากขึ้นรู้ตัวว่าเป็นควรรีบรับการรักษาให้เร็วที่สุด อย่าทิ้งไว้ให้ลุกลามมากขึ้น ทำให้รักษายากขึ้น เสียเวลา เสียเงินมากค


ตอบคำถาม 1.2 การใช้ครีมใช้ยาไม่ทำให้ฝ้าหาย ถ้าเป็นแล้วควรรีบมารักษาแต่เนินๆ อย่าปล่อยให้เป็นอย่าใจเย็นเป็นมาก

ก็รักษายากขึ้น เสียทั้งเวลาและเงิน



ตอบคำถาม 1.3ประสบการณ์ที่รักษามาประมาณ 6-7แห่ง



Natthapa Onchuad ตอบคำถามที่1.3กินยา ทายา เลเซอร์ ฝังเข็มก็ทำมาแล้วไม่เห็นดีขึ้นเลยสรุปแล้วคือโดนหลอกเสียเงินฟรีไม่ได้อะไรเลย



ตอบคำถาม 1.4 แพทย์มาขายเองเพราะเป็นคลีนิกแพทย์ทางเลือกด้านฝังเข็มโดยเฉพาะการฝังเข็มจะช่วยแก้ที่ต้นเหตุช่วยปรับอวัยวะภายในให้แข็งแรงจะทำให้ผิวพรรณหน้าใสไร้สิวฝ้า ดีขึ้นบ้างนิดหน่อยฝ้าก็ไม่หาย เหมือนเดิม



ตอบคำถามที่ 1.5การใช้ยาอย่างเดียวดีขึ้นบ้างแต่ไม่ไช่คำตอบสุดท้ายพอหยุดใช้ยาฝ้าก็เป็นเหมือนเดิมอีกคิดว่าอย่าหลงเชื่อกับคำโฆษณาเกินจริง ทำแล้วไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปที่รู้ตัวว่าโดนหลอกก็เพราะทำแล้วไม่เห็นผลอะไรเลยดีขึ้นเล็กน้อยผลที่ได้ไม่เป็นที่น่าพอใจ



ตอบคำถามที่ 2และ 2.1ได้รับการแนะนำจากคนรู้จักที่มารักษาจริงๆและเห็นผลในในครั้งแรก



ตอบคำถามที่ 2.2ในวันแรกที่มาให้ 100 คะแนนได้รับข้อมูลที่จากผู้ที่มารับการรักจริงๆไม่มีหน้าม้ามาหลอกลวงเรา

และคุณหมอได้อธิบายถึงขั้นตอนการรักษา



Natthapa Onchuad ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่เสียดายเลย การเราตัดสิน ใจไปรับการรักษาที่ใดนั้น ควรหาข้อมูลให้มากๆก่อนตัดสินใจ อย่าไปเพราะคำโฆษณาชวนเชื่อ เสียดายทั้งเวลาและเงิน เพราะว่ามันไม่หาย



ตอบคำถามที่ 2.4ที่จรัลไม่ได้หลอก ปัญหาเรื่องกระ ฝ้า ไม่หาย 100%ทุกคน หรือหายแล้วอาดกลับมาเป็นอีกได้อยู่ที่เราต้องคอยดูแลเฝ้าระวังอยู่เรื่อยๆจะได้ไม่เป็นมากอีก



ตอบคำถาม 2.5อยากฝากว่าก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษาควรหาข้อมูลจากคนที่เคยมารักษาจริงๆ ว่าผลที่ได้เป็นอย่างไร

เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ก่อนตัดสินจะได้ไม่โดนหลอกเหมือนเราที่เสียทั้งเงินและเวลา


JSLC Superhero ท่านที่ 4ึ70

=================

คุณอลิษา อายุ 28 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก ชุมพร  

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/970132473028133


( ^ )> ... ศุกร์ 16 ต.ค. 58 นี้ มาดูรูป และบทสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่านที่มาจาก ชุมพร ที่เป็นฝ้าเรื้อรัง ได้ใช้ยากินฝ้ารักษา ยาทารักษาฝ้า จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งอยู่เป็นปี ๆ พอหยุดการรักษา ฝ้าเริ่มกลับมาในเวลาแค่ 3 สัปดาห์ แถมเริ่มมีหน้าแดง หลังรักษาไป 2-3 เดือนเท่านั้น และนอกจากนี้ก็ใช้เครื่องสำอางทั่วไป สรุปคือฝ้าไม่ดีขึ้น กลายเป็นฝ้าเข้มเรื้อรัง ... คนไข้ท่านนี้ ได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อ 1 ก.ย. 58 และทางคลินิกเราได้สัมภาษณ์เรื่องการเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องฝ้าไปแล้ว ไปเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 58... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอลิษา อายุ 28 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก ชุมพร ครับ
.



เราเคยสัมภาษณ์ไปแล้วเรื่องการเตือนภัยเรื่องฝ้า เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 58 สามารถกดเข้าไปดูได้ที่ Link :https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/949869708387743
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอาลิษา JSLC Double SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่านครับ …
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... หลังเริ่มรักษาคลินิกเราแล้ว สภาพหน้า และ ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นชัดเจน ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ชัดเจน โดยเฉพาะโหนกแก้มขวาที่มีฝ้ามากกว่าข้างซ้าย และฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน หลุมสิวที่มีเล็กน้อย ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ถ้าเทียบการทายา กินยารักษาฝ้ามาเกือบ 2 ปี กับเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์แล้ว การเห็นผลแบบไหนไว ชัดเจน ได้ผลกว้างกว่ากันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... ถึงตอนนี้ ผ่านการรักษามาแล้ว 2 ครั้ง ... ปัญหาฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าดีขึ้นอีกแค่ไหนแล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น อีกมากน้อยแค่ไหนครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... มีคนทักมากน้อยแค่ไหน ทักอย่างไรบ้างว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … การที่ฝ้าหายไปเยอะ หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ นั้น ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลงหรือไม่ และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... หลังทำเลเซอร์ เราบังคับให้คุณอลิษา ต้องไม่ออกแดด ต้องไม่ไปทำงานนอกบ้าน หรือ เราให้ออกนอกบ้านได้ และให้ไปทำงานได้ตามปกติครับ ? ... มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณอลิษานั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นทุก ๆ เรื่องแบบจริง ๆ คิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... ก่อนมารักษา คุณอลิษา คิดว่าปัญหาฝ้าเรื้อรัง และภาพรวมหน้าทั้งหน้า จะดีขึ้นได้ขนาดนี้ขนาดนี้ตั้งแต่ครั้งที่ 1 หรือไม่ครับ ? … ถ้าดุที่ความคุ้มค่าแล้ว จนถึงวันนี้ ได้ลองรักษามาทั้ง 2 แบบ คือ การรักษาแบบพื้นฐาน ประคองปัญหาไปเรื่อย ๆ มา 2 ปี กับการรักษาแบบเน้นการดีขึ้นให้ดีสุดไวสุดแบบของจรัลการแพทย์แล้ว ถ้าให้ย้อนเวลาได้ อยากรักษาแบบไหนตั้งแต่แรกครับ และแบบไหนคุ้มค่ากว่าครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณอลิษาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง ไม่ได้ผลจริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ถึงตอนนี้ รักษากันมา 2 เดือน คุณอลิษาคิดว่าทำเลเซอร์ที่เรา มีความปลอดภัย มากน้อยแค่ไหนครับ ลองอธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจกันครับ ? ... อยากจะแนะนำคนไข้ใหม่ที่มาทำเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ว่า ต้องกลัว กังวลว่าทำแบบมีแผล หลังเลเซอร์แล้วจะออกไปทำงานไม่ได้เลย เพราะกลัวเป็นฝ้า เป็นรอยดำ แต่ถ้ามารักษากับเราแบบมีวินัยในการดูแลรักษาหน้าตามแนวทางของคลินิกแล้ว เกิดฝ้าใหม่ ฝ้ากลับกลับมา หรือเป็นรอยดำตั้งแต่เลเซอร์ครั้งแรกหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาที่คลินิกเราแล้ว แม้มีวินัย 100% ก็ยังแย่ลงตั้งแต่ครั้งแรก ยิ่งรักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอลิษา ได้มารักษากับจรัลการแพทย์แบบจริง ๆ จังมาตลอด 2 เดือนแรก แล้วได้ผลดีขึ้นชัดเจน แถมสภาพหน้าดีขึ้นในทุก ๆ เรื่องด้วย ผลข้างเคียงก็ไม่มี คุณอลิษาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว และเพราะอะไรถึงไม่เชื่อขบวนการป้ายสีพวกนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... พอฝ้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว การรักษาแบบเน้นการป้องกัน ดูแล เฝ้าระวังมิฝ้ากลับมาเหมือนเดิมนั้น คุณอลิษาคิดว่ามีความจำเป็น หรือมีประโยชน์หรือไม่ หรือคิดว่าควรหยุดการรักษาไป ให้ฝ้ากลับมาเป็นหนัก ๆ แล้วค่อยกลับมารักษาใหม่ครับ และเพราะอะไร ถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณอลิษาครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Happy Time ตอบคำถามที่1.1 ฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นชัดเจน 80%ค่ะ รวมทั้งรูขุมขนเล็กลง หน้าขาวเนียนใส ตึงกระชับประมาณ80%เช่นกันค่ะ รักษากับทางจรัญการแพทย์เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งแตกต่างจากที่เคยรักษาที่อื่นมาเพราะใช้เวลานานและเห็นผลไม่ชัดเจนเท่านี้ค่ะ



ตอบคำถามที่1.2 สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น90%cแล้วค่ะ ฝ้าหายสิวหายรูขุมขนละอียดขึ้นหน้าอ่อนเยาว์ดูอิ่มน้ำดีมากเลยค่ะ



ตอบคำถามที่1.3 เวลาไปเข้าสังคมมีแต่คนทักว่าไปทำไรมาฝ้าหาย หน้าขาวใส ดูผ่องจัง หน้าดีขึ้นจากแต่ก่อนมาก ทำให้เรามั่นใจกล้าเข้าสังคมมากขึ้น ใช้เวลาแต่งหน้าน้อยลง หรือบางวันแค่ทากันแดดก็ออกจากบ้านได้แล้ว มีความสุขมากขึ้นสุขภาพจิตก็ดีขึ้นด้วยค่ะ



ตอบคำถามที่1.4 ทางคุณหมอให้ใช้ชีวิตได้ตามปรกติค่ะ ส่วนตัวก็ใช้ชีวิตตามปรกติไปทำงาน ออกกำลังกาย ท่องเที่ยวแต่ก็ต้องป้องกันบ้าง หมั่นทากันแดดสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำอยู่แล้วค่ะ



ตอบคำถามที่1.5 ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะมาเจอมารักษากับทางจรัลการแพทย์แต่แรกค่ะไม่เคยคิดว่าในชีวิตสภาพหน้าตัวเองจะดีขึ้นขนาดนี้ตั้งแต่ทำเลเซอร์เพียง2ครั้ง ถือว่าคุ้มนะคะ



Happy Time ตอบคำถามที่2.1 คิดว่าความรู้ต่างๆที่ได้รับมามีประโยชน์กับตัวคนไข้และข้อมูลเชื่อถือได้ถูกต้องครบถ้วน97คะแนนค่ะ



ตอบคำถามที่2.2 ตอนแรกก็กังวลและกลัวไปต่างๆนาๆเหมือนกันค่ะ แต่เอาเข้าจริงๆหากเรามีวินัย และทำตามคำแนะนำของทางคลินิกอย่างเคร่งครัดก็ไม่มีอะไรที่ต้องห่วง


ตอบคำถามที่2.3 ไม่เชื่อเพราะเราสัมผัสมากับตัวเองว่าดีขึ้นจริงๆนะ สิ่งไหนจริงไม่จริงเรามีวิจารณญาณเองได้ค่ะ



ตอบคำถามที่2.4 เรานับ1มาถึง90แล้วก็คงไม่อยากกลับไปนับ1ใหม่ เพราะต้องเสียเงินเสียเวลาใหม่อีกรอบ เพราะฉะนั้น



ตอบคำถามที่2.5 ควรเลือกคลินิกที่มีผู้เชียวชาญด้านผิวหนังเฉพาะที่เชื่อถือได้ ซึ่งอาจจะไม่ดังเท่ากับสถาบันความงามที่โหมโฆษณา มีผลการรักษาให้เราศึกษาประกอบการตัดสินใจ และให้ให้ข้อมูลครบถ้วนอย่างตรงไปตรงมา




JSLC Superhero ท่านที่ 469

=================

คุณวิภาดา อายุ 33 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสุรินทร์ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/969733066401407


( ^ )7 ... 15 ต.ค. 58 ... “ฉีดเมโสรักษาฝ้า ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผลเพื่อรักษาฝ้า การทำเลเซอร์หน้ายกกระชับราคาหลายหมื่นถึงเป็นแสนบาทนั้นได้ผลจริง ๆ จัง ๆ หรือแค่ดีขึ้นนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ หลังจากคนท่านนี้ทำไปเยอะแล้ว มาอ่านประสบการณ์จริงคนไข้จริง โดนกันจริง เสียเงินกันจริง ๆ ครับ?” คนไข้ท่านนี้ เป็นฝ้า กระ กลับโดนคลินิกเอกชน หลอกรักษามาหลายแห่ง ดีขึ้นแค่ช่วงแรกแวบเดียว ท้ายก็แย่ลง ฝ้ากระจายกว้างขึ้น เข้มขึ้น แถมมีเส้นเลือด เลเซอร์ที่เคยไปรักษามาค่อนข้างแพง แต่แทบไม่ได้ผลอะไรเลย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ประเด็นที่จะสัมภาษณ์ในวันนี้ อยากจะให้มาช่วยเตือนภัยกันเรื่องที่โดนหลอกกันทั้งประเทศ อาจจะเป็นหลักแสน ๆ คนเลยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet อ่านจนมั่นใจ จึงตัดสินใจโทรนัดและเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณ คุณชลกาญจน์ อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชลกาญจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ซึ่งท้ายที่สุดความจริงแบบนี้ ถ้าทุกคนกล้าจะพูดความจริงกัน อาจจะช่วยคนรุ่นหลัง ๆ ได้นับหลายแสน หรือเป็นล้าน ๆ คนได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชลกาญจน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า ว่าฝ้าอาจจะเกิดขึ้นจากอะไร ในประสบการณ์จริงของเราครับ ?... ตอนเริ่มเป็นนั้น ไปออกแดดเป็นพิเศษอะไรหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชลกาญจน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยรักษาด้วยวิธีการอะไรบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … การใช้ Whitening ใช้ครีมทากันแดด หรือยาทาฝ้านั้น เพียงพอที่จะทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก หรือหายไปหรือไม่ ลองบอกจากประสบการณ์ของเราครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดีที่สุดมารักษาฝ้า เพื่อให้หายขาดแต่เนิ่น หรือทำให้ง่ายต่อการรักษา แม้อาจจะไม่หายขาด 100 % ก็ตาม และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ที่มาขายคอร์สนั้น เขาได้บอกหรือไม่ว่าการฉีดเมโสฝ้าไปแล้ว หลังฉีดฝ้าจะดีขึ้นเมื่อไหร่ และจะดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ?... ตอนนี้ฉีดเมโสฝ้าไปกี่ครั้ง ราคาครั้งละเท่าไหร่ครับ ? … ในความจริงแล้ว ฉีดเมโสฝ้าดีขึ้น หรือแย่ลงครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณชลกาญจน์คิดว่าการใช้ยาทาฝ้านั้น เป็นคำตอบสุดท้ายของคนที่เป็นฝ้าหรือไม่ แล้วใช้ไปใช้มา แม้ใช้ยาทาฝ้า ยาทารอยดำเพียงไม่กี่วัน แต่พอหยุดใช้ ฝ้าเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ... คลินิกแบบนี้ ใช้กลไกการโฆษณา การตลาด การสร้างภาพ โประโมชั่นแบบไหน หรือมีการให้เจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สหรือไม่ ที่ทำให้คุณชลกาญจน์เข้าไปใช้บริการ และหลงเชื่อ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณชลกาญจน์มั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มา ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น เยอะเพียงพอ มีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาแค่ไหน อย่างไร คุณชลกาญจน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง ใน 2 สัปดาห์แรกนั้น สภาพหน้า และ ฝ้า กระเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … รูขุมขน และสภาพหน้าทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับ ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... รักษาที่เราใน 1 ครั้งแรกนั้น ทำให้ผลการรักษาฝ้า และสภาพปัญหาบนใบหน้าคุณรำพึงให้ดีขึ้นมากกว่า ที่ไปรักษาที่อื่นหลายที่ หลายปีหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เริ่มมีคนทักเรา ว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่หลังรักษากี่ครั้ง ในช่วงกี่สัปดาห์ และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... โดยภาพรวม อยากจะบอกกล่าวท่านผู้อ่าน ว่ารู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ว่าแตกต่างจากที่เคยรักษาที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณรำพึงนั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณรำพึงคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? … และเลเซอร์แบบพิเศษแบบของจรัลการแพทย์นั้น รวมถึงการดูแลหลังเลเซอร์ของเรานั้น สามารถทำให้เกิดความปลอดภัยกับผิวหน้าได้จริง ๆ หรือไม่ หรือทำให้มีผลข้างเคียงตามที่มีคนพยายามดิสเครดิตในท้ายที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชลกาญจน์ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว และได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ และคุ้มค่าอีกด้วย คุณชลกาญจน์คิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณชลกาญจน์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... อยากจะแนะนำให้ผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต โดนหลอกรักษามากัน 5 ที่ 10 ที่ เสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้าน แล้วไม่ได้ผล หน้าพัง มีผลข้างเคียง ได้มาหาความรู้ในเวบ ในเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือได้มาเรียนรู้ความจริง และรักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 3.3 ... คุณชลกาญจน์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณชลกาญจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้า กระ จะต้องหาย 100 % หรือจะได้ผลไวเท่ากันทุกคน และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้า กระจะไม่กลับมาอีกเลยครับ ? … หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า กระ การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า กระ รอยดำ หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้ากระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณชลกาญจน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม

Noi Chonlakarn  ตอบ 1.1 ที่เริ่มจากการเป็นฝ้าน่าจะเกิดจาก เคยทานยาคุมเพื่อรักษาสิว ติดต่อกันเป็นเวลา 2-3 ปี แล้วช่วงที่รักษาสิว หลังจากหยุดทานยาคุมไป ก็มีการรับประทานยาแอคโนติน ซึ่งทานต่อเนื่องกันอีกเป็นเวลาประมาณ เกือบๆ หนึ่งปี ผลจากการทานยาแอคโนตินนั้น ก็ทำให้หน้าที่เคยเป็นคนผิวมัน กลายเป็นคนผิวแห้ง ไม่มันเหมือนเก่า แต่เริ่มที่จะมี จุดกระ ขึ้นที่โหนกแก้ม แล้วกระก็ลามกลายเป็นปื้น และกลายเป็นฝ้าจางๆ ทั้งๆที่ ชีวิตก็ไม่เคยออกแดดอะไรมากมาย เพราะทำงานออฟฟิศ การเจอแดด จึงน้อยมาก ก่อนหน้าที่จะทานยาก็มีการรักษาสิว รอย ด้วยเลเซอร์ต่างๆมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น IPL ,fine scan แต่ก็ไม่หายขาด จนมาทานยาแอคโนติน สิวเลยหายไป แต่กลายเป็นว่า ได้กระและฝ้ามาทดแทนค่ะ แรกๆที่เป็นน้อยก็พยายามที่จะหาครีมบำรุงราคาแพง เค้าเต้อร์แบรนด์ มาทา เพราะคิดว่าจะช่วยให้กระ ฝ้าหายไปได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือ ดีขึ้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป จริงๆ แล้วการเป็นฝ้า หรือกระนั้น ควรรีบรักษาตั้งแต่ระยะแรกๆ จะหายง่ายกว่ามากๆค่ะ ไม่แนะนำให้ทิ้งไว้นาน เพราะยิ่งนาน ยิ่งเป็นมากขึ้น ขยายวงกว้างขึ้น

Noi Chonlakarn ตอบ 1.2 รักษาหน้ามาเป็นเวลาสิบกว่าปี เกือบสิบที่ ที่เคยไปรักษา ทั้งถูกและแพง เค้าว่าที่ไหนดีก็ไปลองดู บางแห่งก็ไปแค่ครั้งหรือสองครั้ง เพราะหาแล้วไม่เห็นผลอะไร รอคิวก็นาน ก็เลิกไป สุดท้ายก็รักษาอยู่ที่คลินิกดังแห่งหนึ่ง ยิงเลเซอร์ ทำทรีทเม้นท์มาตลอด แต่ก็ไม่หายขาด เป็นๆ หายๆ มาตลอด จนรู้สึกว่า ไม่อยากหาหมอแล้วเพราะไม่ดีขึ้นเลย เหมือนเสียเงินไปเปล่าๆ กับการซื้อคอร์ส การใช้ครีมกันแดดหรือยาทาฝ้านั้นไม่เพียงพอที่จะทำให้ดีขึ้นหรือหายไปค่ะ แค่ประคองไว้เท่าๆ เดิม ดีขึ้นเล็กน้อย และเมื่อเราพักผ่อนน้อย หรือไปเจอแดดจัดๆ เช่น เที่ยวทะเล รอยก็จะกลับมาเข้มขึ้นอีก



Noi Chonlakarn ตอบ1.3 การรักษาควรรีบรักษา ตอนที่เป็นน้อยๆ และรักษาแบบเห็นผลไปเลย การค่อยเป็นค่อยไปนั้นไม่ค่อยได้ผลเท่าไรนัก ที่คิดแบบนี้เพราะว่าเคยรักษาแบบค่อยเป็นค่อยไปมาแล้ว มันกลายเป็นเรื้อรังและไม่หายขาด ซ้ำขยายวงกว้างออกไปอีกค่ะ



Noi Chonlakarn ตอบ 1.4  เจ้าหน้าที่ที่ขายคอร์สเรื่องเมโส แจ้งว่า การฉีดเมโสจะช่วยให้ฝ้าดีขึ้น ภาพรวมของผิวหน้าดีขึ้น แต่ฝ้าไม่หายขาดนะ ตรงนี้ได้รับข้อมูลครบถ้วนและตรงกับผลลัพธ์ แต่ในขณะนั้นก็ไม่เห็นทางอื่นที่จะรักษาฝ้าเช่นกัน เลยตัดสินใจลองฉีดเมโสหน้าใสค่ะ เมื่อฉีดแล้วก็เห็นผลหลังจากนั้นประมาณสองสามวัน ถึงช่วงหนึ่งอาทิตย์ โดยรวมผิวหน้าส่วนที่ไม่เป็นฝ้ากระจ่างใสขึ้น และดูเรียบเนียนขึ้น แต่สำหรับฝ้าถือว่าดีขึ้นสัก 30% เมื่อพักผ่อนน้อยหรือตากแดดจัดๆ ก็จะกลับมาเข้มขึ้นเหมือนเดิม เราก็ต้องมาฉีดตลอด ถ้าอยากให้ดีขึ้น ซึ่งค่อนข้างเกิดค่าใช้จ่ายที่สูง ตกครั้งละ 3000 บาท ฉีดไปรวมๆ แล้วเกือบสิบครั้ง ผิวหน้ารวมๆ ดีขึ้นแต่สำหรับฝ้า ก็ยังถือว่า ไม่ตรงจุด แค่บรรเทาได้ ไม่มาก การฉีดเมโสทำให้ฝ้าดีขึ้น ประมาณ 30% ถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายเรื่อยๆแล้วอาจจะถือว่าไม่ตอบโจทย์เรื่องการรักษาฝ้าค่ะ



Noi Chonlakarn ตอบ 1.5  การใช้ยาทาฝ้านั้น ยิ่งจากคลินิกต่างๆ เรียกได้ว่าแทบจะไม่เห็นผลอะไร จะทาหรือไม่ทาก็ไม่ได้มีความต่าง แต่เวลาที่คลินิกเหล่านี้โฆษณา มักจะเกินจริงเสมอ และส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่มักจะขายคอร์ส โดยที่แต่ละคอร์สจะดีคนละอย่าง อยากดีครบทุกด้านก็ต้องซื้อคอร์สเยอะมาก แต่พอทำจริงๆ มันก็ไม่ได้เห็นว่าต่างจากการไม่ทำสักเท่าไรนัก ทุกวันนี้ ยังมีคอร์สของบางคลินิกเหลืออยู่ เพราะไม่ได้ไปรับบริการอยู่หลายครั้ง เนื่องจากว่าไม่รุ้สึกว่าเห็นผลดีจากการทำ และรู้สึกเสียเวลาที่จะต้องไป และเมื่อไป ก็จะมีคอร์สใหม่มาขายเราเสมอค่ะ
Noi Chonlakarn ตอบคำถามข้อสองและสาม รวบยอดเลยนะคะ
เนื่องจากเป็นคนที่เคยหาหมอรักษาหน้ามาค่อนข้างเยอะ และส่วนใหญ่มันไม่ได้ผลเหมือนราคาคุย เลยทำให้การที่ตัดสินใจจะรักษาครั้งนี้ ค่อนข้างที่จะหาข้อมูล อ่านรีวิวต่างๆ เยอะ เพราะไม่อยากถูกหลอก และไม่อยากเสียเวลากับการรักษาที่ไม่ได้ผล และอาจจะทำให้แย่ลงกว่าเดิม เมื่อ google และพบกับ facebook ของทางจรัลคลินิก ซึ่งมีรีวิว ถามตอบ รูปภาพก่อนและหลังรักษาให้ดูจริงๆ ส่วนใหญ่แล้วรีวิวที่เป็นภาพจริงๆ นั้นค่อนข้างหาดูได้ยากจากคลินิกอื่นๆ ทำให้ข้อมูลและความน่าเชื่อถือลดลงว่าจะรักษาได้หายจริงหรือไม่ แต่ของที่จรัลกลับไม่เป็นแบบนั้น มีให้ดูมากมายและยังมีบทสัมภาษณ์ให้ได้อ่านประกอบการตัดสินใจ เมื่อ ได้อ่านเคสหลายๆ เคส จนเกิดความมั่นใจ จึงได้โทรไปสอบถาม และเป็นคุณหมอที่รับสายเอง ตอบทุกคำถามและข้อข้องใจ สุดท้ายด้วยเวลาไม่นานจึงตัดสินใจเข้าไปเพื่อทำการรักษา วันที่ไปมีเวลาคุยกับคุณหมอนานมาก ได้ซักถาม ได้ดูเคสต่างๆ อีกครั้ง คำอธิบายต่างๆ จากคุณหมอ ทำให้เรามั่นใจว่า เราน่าจะมาถูกที่ ให้คะแนนเต็มร้อย คุณหมอไม่ได้พูดเกินจริงเลย ที่บอกว่า มันไม่หายขาดนะ % การหายจะอยู่ที่เท่าไร และคอร์สการรักษา คุณหมอถามก่อนเสมอว่าเรามีบัดเจทเท่าไร ห้ามไม่ให้ทำมากกว่าที่ตั้งใจไว้ คอยเตือนสติว่า ให้ทำเท่าที่เราสบายใจและสบายกระเป๋า อธิบายทุกอย่างจนเคลียร์ ราคาสมเหตุสมผล เพราะว่า ต่อให้เป็นที่อื่น ถ้าทำเยอะขนาดนี้ ราคาคงไม่ใช่ราคานี้แน่นอน ที่กล้าพูดเต็มปาก เพราะว่าเสียเงินกับเรื่องแบบนี้มาค่อนข้างเยอะค่ะ
เมื่อเริ่มรักษาครั้งแรกไปแล้ว ผลลัพท์ที่ได้ค่อนข้างน่าพอใจมาก โดยรวมฝ้าหายไปประมาณ 70% หน้ารวมๆ กระจ่างใส ขาวขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น รอยสิวจางลง ขี้แมลงวันหายไป ข้างแก้มที่หย่อนคล้อยลงมา กระชับขึ้น ค่อนข้างพอใจมากค่ะ มีเพื่อนที่ทำงานทักว่าหน้าดูขาวกระจ่างขึ้น ทำให้รู้สึกดีขึ้นมากๆ ค่ะ ว่าเราไม่ได้คิดไปเอง น้อยครั้งมากๆ ที่ไปรักษาหน้าแล้วจะให้ความรู้สึกแบบนี้ ส่วนใหญ่จะรู้สึกแค่ว่าดีขึ้นนิดหน่อย เป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิดเลยค่ะ ถึงแม้จะค่อนข้างไกลบ้านพอสมควร แต่ก็ยังรู้สึกอยากจะมารักษาที่นี่ต่อไปค่ะ
ข้อมูลที่ได้จากคุณหมอค่อนข้างครบถ้วน และไม่บิดเบือน คุณหมอใส่ใจมากค่ะ มีการโทรถามติดตาม follow up ด้วยตัวคุณหมอเอง ทำให้เรารู้สึกว่า ได้รับการดูแลอย่างแท้จริงค่ะ
สุดท้ายขอยืนยันว่า สำหรับการรักษาที่นี่ไม่มีการหว่านล้อมใดๆ ทั้งสิ้น คุณหมอจะถามก่อนเลยว่า เรากังวลกับอะไรเพื่อที่จะรักษาได้ตรงจุด และช่วยเราคอนโทรลค่าใช้จ่ายตามกำลังทรัพย์ของเรา นี่น่าจะเป็นคลินิกที่มีจรรยาบรรณที่นึงเลยทีเดียวค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 468

=================

คุณวิภาดา อายุ 33 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสุรินทร์ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/969295626445151



( ^ )> ... พุธ ที่ 14 ต.ค. 58 นี้ ... เลเซอร์แบบไม่มีแผล เช่น IPL แบบต่าง ๆ แสงสีเหลือง หรือ QS NdYAG ใช้ในการรักษาฝ้าได้ผลหรือไม่ ??? … วันนี้เรามาติดตามคนไข้จริงอีกท่าน ที่มารักษาเรื่องฝ้า เป็นมาเกือบปี โดยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผลมา 2 ชนิดเป็นขั้นต่ำ ทำมาประมาณ 15-16 ครั้ง สรุปแทบไม่ได้ผลอะไรสักเรื่องรวมถึงรักษาฝ้าไม่ได้ผลเลย ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 30 ก.ย. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง.. คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิภาดา อายุ 33 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสุรินทร์ ครับ


.
ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิภาดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์ที่มาช่วยกันบอกเล่านี้ อาจจะช่วยคนไทยได้นับแสน นับล้านคนมิให้โดนหลอกรักษาหน้า และเป็นความหวังให้สำหรับผู้ที่ต้องการการรักษาฝ้าแบบจริงจังให้ได้ผลดี ๆ กันครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิภาดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิภาดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิดครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... คิดว่าความรู้ คำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ที่คลินิกเดิมในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ และแตกต่างจากความรู้ คำแนะนำ การปฏิบัติตัวที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 … เราควรรักษาฝ้าให้ดีที่สุดไปเลย ตั้งแต่เป็นน้อย ๆ ทำเลเซอร์แบบง่าย ๆ เพื่อจะได้มีลุ้นหายได้เลย หรือต้องให้เป็นฝ้าเรื้อรังเยอะ ๆ จนต้องทำเลเซอร์แบบยาก ๆ และอาจจะหายขาดยากครับ และเพราะอะไรครับ ? ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ ไม่ได้ผล แล้วอาจจะค่อย ๆ แย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … ตอนโทรเข้ามานัดเพื่อรักษานั้น ทางคลินิกได้ให้รายละเอียดเรื่องการนัดตรวจรักษาครั้งแรกไว้แค่ไหน อย่างไรครับเช่น ให้เตรียมเวลามา 3 ชม. เพื่อมาเลือกคอร์สรักษาด้วยตนเอง และรักษาตามคอร์สที่เลือกไปเลยเป็นต้น ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณวิภาดาให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้าและฝ้าเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย และตอนนี้ฝ้า ดีขึ้นกี่ % และสภาพหน้าทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ครับ ? โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ? … รักษาที่เรากี่ครั้ง เราถึงสามารถทำให้ผลการรักษาหน้าคุณวิภาดาให้ดีขึ้นมากกว่า ที่ไปรักษาที่อื่นหลายที่ครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... เริ่มมีคนทักเรา ว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่หลังรักษากี่ครั้ง ในช่วงกี่สัปดาห์ และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ครับ ? … โดยภาพรวม อยากจะบอกกล่าวท่านผู้อ่าน ว่ารู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ ว่าแตกต่างจากที่เคยรักษาที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.5 … มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณวิภาดานั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณวิภาดาคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติ และเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ของเราหรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวิภาดาได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ ทุกท่านอีกต่างหาก และยังคุ้มค่าอีกด้วย คุณวิภาดาคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตั้งแต่วันแรกนั้น คุณวิภาดาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... อยากจะแนะนำให้ผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต เสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้าน แล้วไม่ได้ผล หน้าพัง มีผลข้างเคียง ได้มาหาความรู้ในเวบ ในเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือได้มาเรียนรู้ความจริง และรักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณวิภาดาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณวิภาดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้าจะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้า กระจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า กระ รอยดำ หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้ากระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณวิภาดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



ตอบคำถาม



Panny Lulu ตอบคำถาม 1.1 : เริ่มเป็นฝ้า มาประมาณ เกือบปีนะคะ รู้สึกว่าเป็นฝ้ามากในระยะเวลาอันสั้น ส่วนตัวรู้สึกว่าฝ้าไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ทั้งยังสามารถขยายกว้างขึ้นและเข้มขึ้นได้


Panny Lulu ตอบคำถาม 1.2 : การใช้เครื่องสำอาง ครีมกันแดด และ whitening ก็ไม่สามารถทำให้ฝ้าจางลงหรือหายเองได้นะคะ อาจจะช่วยได้เฉพาะปกปิด แต่ฝ้าก็ยังคงอยู่ และรู้สึกว่า หากไม่ระวังฝ้าก็จะขยายและเข้มขึ้น


Panny Lulu ตอบคำถาม 1.3 : เคยรักษามา 1 แห่งค่ะใกล้บ้าน ทำเลเซอร์แบบไม่ตกสะเก็ด ไม่เป็นแผล ใช้เลเซอร์ Dual yellow และ ND Yad. . รู้สึกว่าช่วยในเรื่องทำให้ผิวขาวและเรียบเนียนขึ้น แต่ในเรื่องฝ้าไม่เห็นผลชัดเจนค่ะ การดูแลตัวเองก็ให้หลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมกันแดด สำหรับที่จรัลการแพทย์เป็นครั้งแรกที่ยิงเลเซอร์แบบตกสะเก็ด เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ได้รับการแนะนำเรื่องการดูแลตัวเองหลังยิงเลเซอร์อย่างดีค่ะ เข้าใจง่าย ทำได้จริง


Panny Lulu ตอบคำถาม 1.4 : เราควรจะรักษาฝ้าให้ดีที่สุดไปเลยค่ะ ควรรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นหรือเป็นน้อยๆ ส่วนตัวเห็นว่าเลเซอร์ดีทุกตัว แต่เลเซอร์แต่ละตัวมีจุดเด่นและให้ผลการรักษาแตกต่างกัน บางครั้งเราตั้งใจไปรักษาฝ้าด้วยการยิงเลเซอร์ แต่เลเซอร์ที่เลือกอาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องฝ้า ทำให้เป็นฝ้าเรื้อรัง ถ้าการรักษาด้วยเลเซอร์ ยังไม่ได้ผลที่ดีพอ อันนี้น่าจะเกิดจากการรักษาที่ไม่ถูกต้อง เลือกเลเซอร์ผิดประเภท รวมทั้งการดูแลตัวเองหลังยิงเลเซอร์ ทำให้เป็นฝ้าเรื้อรัง



Panny Lulu ตอบคำถาม 1.5 : เลือกยิงเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ เพราะว่ามั่นใจมากค่ะ ไม่มีใครแนะนำเลย อาศัยการศึกษาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต จรัลการแพทย์เป็นคลีนิคเดียวที่เปิดเข้ามาดูในเฟสบุ๊ก และ พบว่ามีรีวิวรักษาผิวหนังเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นสิว หลุมสิว ฝ้า กระ เทียบกับที่อื่น ๆ เปิดเข้าไปจะเจอโฆษณารักษาฝ้าบ้าง สิวบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเหมือนเน้นเรื่องศัลยกรรม ฉีดโบท๊อก เมโสเสริมจมูก หน้า คาง ซึ่งไม่เน้นเรื่องผิวหนัง กลับเน้นเรื่องศัลยกรรมมากกว่า  ส่วนตัวพอตั้งใจจะรักษาผิวอย่างจริงจัง ก็เลือกที่นี่เลยค่ะ ถ้าคลีนิคจรัลอยู่ใกล้บ้านคิดว่าคงไปทุกสัปดาห์ ^-^



Panny Lulu ตอบคำถาม 2.1 : ตอนโทรเข้ามานัดรักษา คลีนิคก็ให้รายละเอียดครบค่ะ ตอนอ่านจากเว็บของคลีนิค เราก็เข้าใจอยู่แล้วว่าสามารถเลือกการรักษาได้เอง คลีนิคแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เราก็เตรียมใจไว้แล้วตั้งแต่ตอนตกลงนัดค่ะ



Panny Lulu ตอบคำถาม 2.2 : การมารักษาวันแรก พอดีได้เจอลูกค้าที่มาทำการรักษาฝ้าเหมือนกัน พี่เค้ายิงเลเซอร์แล้ว 2 ครั้ง ได้ผลการรักษาชัดเจนมากค่ะ พี่เค้าโชว์รูปก่อน-หลัง หน้าหลังยิงใสกิ๊บเลย เลยบอกหมอว่า แปะยาชาเลยค่ะ เดี๋ยวเลือกคอร์สทีหลังจะได้ไม่เสียเวลา คุณหมอให้คำแนะนำเกี่ยวกับคอร์สการรักษาดีมากค่ะ ก็ให้ 100 คะแนน



Panny Lulu ตอบคำถาม 2.3 : อันนี้สำคัญค่ะ หลังทำการรักษา หลังยิงเลเซอร์ครั้งที่ 1 ระยะเวลา 10 วัน
ฝ้าดีขึ้น 90% รูขุมขนดีขึ้น 80% ความขาวเนียนใสดีขึ้น 80% โดยรวมดีขึ้น 80% การรักษาที่นี่เพียงครั้งเดียว ให้ผลดีขึ้นอย่างชัดเจนกว่าการรักษาที่อื่นค่ะ โดยเฉพาะในเรื่องฝ้า และ รูขุมขน



Panny Lulu ตอบคำถาม 2.4 : เพิ่งจะรักษาได้ 2 สัปดาห์ คนอยู่ที่ทำงานก็ทักว่า หน้าใสเรียบเนียน รอยฝ้าหายเกือบหมดหลังจากยิงเลเซอร์ครั้งเดียวเพียง 10 วัน โดยภาพรวม อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า การรักษาด้วยเลเซอร์ จะต้องเลือกคลีนิคที่มีความชำนาญ อ่านรีวิวเยอะๆ ค่ะ เครื่องเลเซอร์ก็สำคัญ หมอที่ยิงเลเซอร์ก็สำคัญ จรรยาบรรณของหมอก็สำคัญค่ะ การรักษาที่จรัลการแพทย์ แตกต่างจากที่อื่น ตรงที่คุณหมอจะรักษาผิวหน้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรูขุมขน ริ้วรอย สิว ฝ้า กระ ด้วยการยิงเลเซอร์ให้เห็นผลทุกอย่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการรักษาค่ะ



Panny Lulu ตอบคำถาม 2.5 : หลังยิงเลเซอร์ที่จรัล คุณหมอไม่ได้ห้ามออกนอกบ้านนะคะ ส่วนเรื่องหน้าบางหรือตากแดด ต่อให้ยิงหรือไม่ยิงเลเซอร์ก็หลบๆแดดหน่อยก็ดีค่ะ หมอก็ไม่ได้ห้ามแต่เราก็ไม่อยากกลับมาเป็นซ้ำ เรายิงเลเซอร์แล้ววันต่อมาก็ทำงานปกติค่ะ คนทักตอนตกสะเก็ดก็ไม่เป็นไร เพราะเราคิดว่า การยิงเลเซอร์ให้ตกสะเก็ดไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะ แถมไม่เจ็บด้วย เลยไม่รู้สึกผิดปกติอะไรเลย หลังสะเก็ดหลุด รอยดำหายหมดเลยค่ะ



Panny Lulu ตอบคำถาม 3.1 : เราเพิ่งรักษาได้ 2 สัปดาห์ ยิงเลเซอร์ไป 1 ครั้ง รู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นมากถึง 80% มีคนทักว่าหน้าเด็กลง 5 ปี การดูแลตัวเองที่คุณหมอให้ทำก็แค่ยากิน ยาทา ไม่ได้ลำบากเท่าไหร่ เราคิดว่า ถ้าคนมารักษาที่นี่ เห็นผลจริงทุกคนค่ะ ยกเว้นแต่หลังเลเซอร์แล้วไม่ดูแลตัวเองเลย ถึงจะไม่เห็นผล ส่วนเรื่องราคาค่าคอร์สรักษา คุณหมอก็มีให้เลือกหลายแบบ ตามความพอใจของคนไข้ค่ะ ไม่ได้บังคับ



Panny Lulu ตอบคำถาม 3.2 : ข้อมูลที่คลีนิคให้เกี่ยวกับการรักษาให้ 100 คะแนนค่ะ สำหรับคนที่โดนหลอก หรือ ไปรักษาที่อื่นแล้วไม่เห็นผล บางครั้งอาจจะเป็นเพราะเชื่อคำโฆษณามากไป แต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่สายค่ะ การรักษาผิวหน้า โดยเฉพาะการยิงเลเซอร์ ต้องอาศัยทั้งเครื่องเลเซอร์ที่มีความเสถียร คุณหมอที่ยิงก็ต้องมีประสบการณ์นะคะ ไม่ใช่ว่าคลีนิคไหนมีเครื่องก็สามารถยิงออกมาแล้วได้ผลเหมือนกัน ดังนั้น เลือกเยอะๆค่ะ ส่วนตัว แนะนำว่า ฝ้า ไม่หายเองค่ะ มีแต่จะเรื้อรัง เราต้องรีบรักษาอย้างจริงจัง เรารักษาที่นี่และพอใจกับผลการรักษามากค่ะ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของฝ้าแต่เป็นเรื่องของผิวหน้าเลย เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก



Panny Lulu ตอบคำถาม 3.3 : ส่วนตัวเป็นคนชอบยิงเลเซอร์อยู่แล้วค่ะ สำหรับการมารักษาที่จรัลการแพทย์ เราขอบอกว่าคุ้มค่ามากค่ะ เห็นผลชัดเจนแก้ไขทุกปัญหาด้วยการยิงเลเซอร์ครั้งเดียว ประหยัดเวลาค่ะ สวย เร็ว คุ้ม



Panny Lulu ตอบคำถาม 3.4 : ทางคลีนิคได้บอกนะคะ ว่าฝ้าไม่หายขาด เราเองก็รู้มาตลอดค่ะ ว่าทำได้แค่ให้จางลง แต่ตอนนี้ผลที่ได้เหมือนๆ จะจ้างจางแทบจะหายไปเลย ทางคลีนิค แนะนำให้คอยดูแลและป้องกัน เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำเยอะๆค่ะ



Panny Lulu ตอบคำถาม 3.5 : ถึงทุกคนที่กำลังมองหาคลีนิครักษาผิวนะคะ การเลือกคลีนิคเพื่อรักษาผิวหน้า เราควรจะเลือกคลินิกที่มีรีวิวการรักษาเยอะๆ เพราะบ่งบอกถึงประสบการณ์ ส่วนเรื่องโปรโมชั่นต่าง ๆ เราคิดว่า ของถูกและดีไม่ค่อยมีค่ะ เลเซอร์ที่ถูกมากๆ ลดราคามากๆ เครื่องอาจจะไม่เสถียร ยิงไปแล้วอาจแย่กว่าเดิมค่ะ หากเลือกโปรโมชั่นถูกๆ แต่รักษาไม่ได้ผล ก็เปลืองเปล่า ๆ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เรื่องของหน้าตา เลือกเยอะๆค่ะ เราคิดว่การยิงเลเซอร์ เครื่องยิงแบบเดียวกัน แต่คนละยี่ห้อให้ผลต่างกัน เครื่องยิงแบบเดียวกัน แต่คนยิงคนละคนก็ให้ผลต่างกันค่ะ ดังนั้น เลือกคลีนิค ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ ดูรีวิวผลการรักษาเยอะๆ ดีกว่าค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 467

=================

คุณศิริพร อายุ 49 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/968793693162011



( ^ )> ... อังคาร ที่ 13 ต.ค. 58 นี้ ... คนไข้ท่านนี้มารักษา ด้วยปัญหา ฝ้า เคยไปทำเลเซอร์ IPL ไม่มีแผล แต่กลับไม่ได้ผลอะไรดีขึ้นเลย ผ่านการรักษาคลินิกเอกชน ... ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้เป็นพี่สาวของคุณศิดาภา มาด้วยปัญหาฝ้า และคุณศิดาภาก็ได้มารักษาพร้อมกับลูกชาย คือ คุณ สหทัศน์ที่มาด้วยปัญหาสิว ทั้ง 2 คน เป็นคนไข้เก่าเราที่แนะนำมาหาเรา ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริพร อายุ 49 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ครับ
.



เราเคยสัมภาษณ์คุณศิดาภาไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 58 สามารถกดเข้าไปดูได้ที่ Link :


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/852278424813539:0
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริพร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณศิริพร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณศิริพร อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ ว่าจริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ รอยดำ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... การใช้ครีมหน้าขาวหลากหลายยี่ห้อ มาตลอดชีวิตนั้น ท้ายที่สุดได้ผลอย่าไรบ้างครับ หลังจากหยุดใช้ ฝ้าโยโย่กลับมาภายในกี่วันครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มาประมาณกี่ชนิด ทำแบบมีแผล หรือไม่มีแผล ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ มันจะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …


คำถามที่ 1.4… การทำเลเซอร์ การรับยาทา ยากิน หรือทำการรักษาฝ้า โดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้น เป็นทางออกที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมหลังเลเซอร์ แล้วคุณศิริพรถึงไม่ได้ผลอะไรเลยตามที่เขาโฆษณาเกินจริง และคุณศิริพรได้เห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? … และทางแพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบเวลารักษาแล้วไม่ได้ผลอะไรหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... คลินิก หรือสถานความงามแบบนี้ ใช้กลไกอะไรทางการตลาด การโฆษณา การสร้างภาพ หรือการใช้เจ้าหน้าที่มารุมหว่านล้อม เพื่อดึงเราไปใช้บริการได้อย่างไรบ้างครับ ? … อยากฝากให้คุณศิริพรลองเปรียบเทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ที่จรัลการแพทย์เพียง 1 ครั้งแรก ว่าดีกว่าการรักษาที่คลินิก หรือสถานความงามมาทั้งหมดตลอดชีวิต หรือไม่ ว่าจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่ได้เห็นผลการรักษามาจากหน้าน้องสาว และลูกชายของน้องสาวที่มารักษาที่เราแล้วดีขึ้นทั้ง 2 ท่าน ทั้ง ๆ ที่เคยโดนหลอกรักษามาทั้งชีวิตแล้ว เราสามารถมั่นใจขึ้นมากไหมครับ ก่อนมารักษาที่เรา ? … ลองอธิบายให้ฟังว่า เห็นหน้าทั้ง 2 ท่านนั้น ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ...


คำถามที่ 2.2 ... มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณรำพึงให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... และที่คุณศิดาภาได้ช่วยแนะนำมา คุณศิริพรคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรากับคุณศิดาภานั้น เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้า กระตื้น (กระลึกไม่ได้รักษา) เริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย (ตามรูป) และตอนนั้นฝ้า กระ รูขุมขน และสภาพหน้าทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … รักษาที่เรากี่ครั้ง เราถึงสามารถทำให้ผลการรักษาหน้าคุณศิริพรให้ดีขึ้นมากกว่า ที่ไปรักษาที่อื่นหลายที่ หลายปีครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... เริ่มมีคนทักเรา ว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่หลังรักษากี่ครั้ง ในช่วงกี่สัปดาห์ และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ครับ ? … โดยภาพรวม อยากจะบอกกล่าวท่านผู้อ่าน ว่ารู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ ว่าแตกต่างจากที่เคยรักษาที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 2.5 … มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณศิริพรนั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณศิริพรคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? … และเลเซอร์แบบพิเศษ และการดูแลหลังเลเซอร์ของเรานั้น สามารถทำให้ปลอดภัยกับผิวหน้าได้จริง ๆ หรือไม่ หรือทำให้มีผลข้างเคียงตามที่มีคนพยายามดิสเครดิตในท้ายที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณศิริพร และญาติๆ ทั้ง 2 ท่าน ได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ ทุกท่านอีกต่างหาก และยังคุ้มค่าอีกด้วย คุณศิริพรคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตั้งแต่วันแรกนั้น คุณศิริพรคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... อยากจะแนะนำให้ผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต เสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้าน แล้วไม่ได้ผล หน้าพัง มีผลข้างเคียง ได้มาหาความรู้ในเวบ ในเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือได้มาเรียนรู้ความจริง และรักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณศิริพรคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณศิริพรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้า กระ จะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้า กระจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า กระ การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า กระ รอยดำ หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้ากระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณศิริพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม

Siliporn Kositcharoensuk 1.1 ฝ้าของดิฉันเป็นตอนสาวๆอายุประมาณ 20 ปี แรกเริ่มเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และค่อยๆเกิดเป็นวงกว้างมากขึ้น ส่วนที่บอกว่า เป็นแล้วหายเอง ดิฉันไม่เชื่อว่าจะหายเองได้ ควรที่จะรักษาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นค่ะ


Siliporn Kositcharoensuk 1.2 ดิฉันเคยใช้เครื่องสำอางประเภทไวท์เทนนิ่งมาทาหน้า ไม่ช่วยให้ฝ้าของดิฉันดีขึ้นเลย ส่วนถ้าฝ้าที่ไม่ได้รับการรักษานั้นจะทำให้แย่ลงเกิดเป็นวงกว้างแล้วสีเข้มขึ้น ดิฉันเคยใช้ครีมหน้าขาวด้วยซึ่งหน้าขาวขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ แต่เมื่อหยุดใช้เกิดฝ้าขึ้นอีกครั้งแล้วแย่ลงกว่าเดิม


Siliporn Kositcharoensuk 1.3 เคยไปรักษากับคนินิคชื่อดังต่างๆประมาณ 3 - 4 แห่งซึ่งไม่ได้ผลเลย เคยทำเลเซอร์ที่หน้าแบบไม่มีแผล 10 กว่าครั้งซึ่งไม่ดีขึ้นแต่กลับแย่ลง ฝ้าขยายวงกว้างขึ้นทั่วหน้าเลยค่ะ ทำให้ดิฉันต้องใช้เวลาแต่งหน้านานมากขึ้นเพื่อปกปิดฝ้าของดิฉันค่ะ


Siliporn Kositcharoensuk 1.4 การรักษากลับหมอที่ไม่เก่งนั้นทำให้ดิฉันเสียเวลาและเสียเงินมากค่ะ ควรจะรักษากลับหมอที่เก่งและเข้าใจปัญหาจะดีกว่ามากช่วยให้หายจะฝ้าแล้วหายกังวลกับใบหน้าของดิฉันค่ะ เวลาดิฉันได้ทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผล หมอไม่ได้แจ้งเหตุผลอะไร ไม่เคยรับผิดชอบ และดิฉันก็ไม่ได้ถามเหตุผลค่ะ


Siliporn Kositcharoensuk 1.5 การรักษาครั้งแรกของที่นี้ ทำให้ดิฉันประทับใจมากค่ะ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก ทำให้มีกำลังใจในการรักษาต่อไป

Siliporn Kositcharoensuk 2.1 เห็นหน้าของน้องสาวและหลานชาย ดิฉันประหลาดใจมากว่าไปทำอะไรมาที่ไหน ถึงหน้าดูดีขึ้นจนต้องถามและมารักษาที่นี่ค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 2.2 ให้ความรู้ความเข้าใจดีมากค่ะ คะแนน ให้ 100 คะแนน เพราะเห็นใบหน้าของคนไข้ที่ให้ดูก่อนและหลังรักษาแล้วทำให้มั่นใจมากขึ้น



Siliporn Kositcharoensuk 2.3 ทำครั้งแรกเสร็จหน้าเป็นแผลจากการเลเซอร์ 2 สัปดาห์ดีขึ้นมาประมาณ 70 เปอร์เซ็นค่ะ รับรองว่าเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 2.4 ทำครั้งแรกลูกที่บ้านตกใจมากว่าไปรักษาที่ไหนเห็นผลภายในสองสัปดาห์ จนลูกพูดว่า ถ้ารู้อย่างนี้ให้เงินไปรักษาที่นี่ตั้งนานแล้ว การรักษาที่นี่ เห็นผลทันทีแน่นอนภายในสองสัปดาห์ สังเกตุได้จากลูกที่ไม่เคยทราบเวลาไปรักษาฝ้าที่อื่น แต่กลับที่นี่มารักษาแค่ครั้งเดียวลูกถึงกลับตกใจเลยค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 2.5 ทำงานได้ตามปกติค่ะ หน้าไม่บางค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 3.1 ไม่จริงค่ะดิฉันมั่นใจการรักษาที่นี้มากค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 3.2 ดิฉันให้ 100 ค่ะ ถูกต้องไม่หลอกลวง



Siliporn Kositcharoensuk 3.3 คุ้มค่ามากค่ะ ดีกว่าเสียเวลาเสียเงินไปทำที่อื่นค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 3.4 ใช่ค่ะ



Siliporn Kositcharoensuk 3.5 คุณเลือกที่จะรักษาได้ตามที่คุณได้ยินได้ฟังมาค่ะ ดิฉันก็เคยรักษามาหลายที่แล้วและมั่นใจมากว่า ที่นี่จะรักษาให้ดิฉันหายค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 466

=================

คุณชนม์นิภา อาชีพรับจ้าง อายุ 41 ปี มาจากสามพราน จังหวัดนครปฐม

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/968133613228019



( ^ )7 ... จันทร์ 12 ต.ค. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ สิว รอยสิว แต่ยังไม่เคยรับการรักษาจากแพทย์ ... ใช้แค่ครีมหน้าขาว มาหลายยี่ห้อ จนโยโย่ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นฝ้าเรื้อรังลุกลามบนใบหน้า และหน้าแดง มีเส้นเลือดเป็นผลข้างเคียงด้วย ... จนคนไข้ท่านนี้ได้มาอ่านเจอเวบ และเฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ แล้ววิเคราะห์ได้ว่าเป็นข้อมูลที่เป็นของจริง น่าเชื่อถือ ไม่หลอกลวง เลยตัดสินใจมารักษาที่คลินิกเราที่แรกในชีวิตครับ ... วันนี้เรามาตามอ่านประสบการณ์จริงของคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณชนม์นิภา อาชีพรับจ้าง อายุ 41 ปี มาจากสามพราน จังหวัดนครปฐม ครับ
.


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนม์นิภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงให้ทุกท่านได้อ่าน เพื่อให้จะได้ระมัดระวังตัวมิให้โดนหลอกไปเสียเงิน เสียเวลา หน้าพัง เสียความรู้สึกกันครับ ….
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 คุณชนม์นิภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้า ว่าฝ้าอาจจะเกิดขึ้นจากอะไร ในประสบการณ์จริงของเรา และเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ? ... ตอนเริ่มเป็นนั้น ไปออกแดดเป็นพิเศษอะไรหรือไม่ครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชนม์นิภา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง เคยการใช้เครื่องสำอาง Whitening ธรรมดา การทาครีมกันแดด สามารถทำให้ฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้หรือไม่ครับ ? ... การซื้อครีมหน้าขาวทาง Internet หรือตามบู๊ทต่าง ๆ โดยไม่ได้ส่งไปตรวจสอบกับหน่วยงานราชการให้ดีเพียงพอนั้น สามารถที่จะทำให้ฝ้าดีขึ้นจริง ๆ หรือหายไปหรือไม่ ลองบอกจากประสบการณ์ของเราครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … หลังจากใช้ยาหน้าขาว รักษาฝ้าตรมท้องตลาดมานาน ในช่วงหลัง ๆ มีการดื้อยาหรือไม่ และบางตัวหยุดไปกี่วัน ฝ้าถึงเป็นมากขึ้นครับ ? ... การทายาฝ้า หรือครีมใต้ดินนั้น ๆ ทำให้เรามีหน้าแดงง่าย หรือเส้นเลือดฝอยหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรก ก่อนไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ และได้ความรู้เรื่องฝ้า และการรักษาในแบบต่าง ๆ และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณชนม์นิภา ให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมดของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... สิ่งที่คุณชนม์นิภา เคยอ่านจากในเวบเรา เรื่องการเตือนภัยต่าง ๆ นั้น มีประโยชน์ หรือตรงตามจริงแค่ไหนครับ ถ้าให้คุณชนม์นิภา ลองให้คะแนนดู คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... และคุณชนม์นิภา คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... ก่อนจะเริ่มรักษาหน้า และ ฝ้า กระที่คลินิกเรานั้น เคยคิดว่ามารักษาจริง จะได้ผลไวขนาดนี้ไหมครับ เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เพียงครั้งที่ 1 สามารถทำให้ผลการรักษาหน้าคุณชนม์นิภา ให้ดีขึ้นมากกว่า ที่ไปซื้อครีมหน้าขาวมาใช้หลายที่ หลายปีหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 1 ครั้งนั้น ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึง กระชับ ดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.5 … มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณชนม์นิภานั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณรำพึงคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? … และเลเซอร์แบบพิเศษ และการดูแลหลังเลเซอร์ของเรานั้น สามารถทำให้ปลอดภัยกับผิวหน้าได้จริง ๆ หรือไม่ หรือทำให้มีผลข้างเคียงตามที่มีคนพยายามดิสเครดิตในท้ายที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณชนม์นิภา ได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ และคุ้มค่าอีกด้วย คุณชนม์นิภาคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณชนม์นิภาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... อยากจะแนะนำให้ผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต โดนหลอกรักษามากัน เสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้าน แล้วไม่ได้ผล หน้าพัง มีผลข้างเคียง ได้มาหาความรู้ในเวบ ในเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือได้มาเรียนรู้ความจริง และรักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณชนม์นิภาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณชนม์นิภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้า จะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้า กระจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า กระ การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า รอยดำ หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณชนม์นิภา ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม



Chonrin Rin ตอบคำถามชุดที่ 1.1 - 1.5 นะค่ะ เดิมทีเป็นฝ้าไม่เยอะค่ะ เป็นมา 5-6 ปีได้แล้วค่ะ ครั้งแรกเลยซื้อครีมหน้าขาวใต้ดินมาใช้ค่ะ และได้ผลดีมาก 3 วันหน้าขาวเนียนใสได้ใจเลยค่ะ แต่พอหยุดใช้รู้สึกว่าเอฟเฟคจะมาเยอะกว่าเดิมมาก เคยหันไปใช้ครีมดี ๆ ราคาแพงมาใช้ แต่ไม่มีอะไรอีขึ้นค่ะ เลยต้องใช้ใต้ดินเหมือนเดิมค่ะ เหมือนผิวหน้าเราติดสารเสพติดไปแล้ว พอหยุดให้ก็เอฟเฟคทันที บางครั้งยังใช้ไม่หมดตลับก็ดื่อยาแล้วค่ะ ต้องเปลี่ยนครีมตัวใหม่ไปเรื่อย จนมาถึงจุด ๆ หนึ่งซึ่งมันไม่ไหวแล้วต้องทำอะไรสักอย่างเลยเลิกใช้แล้วมองหาที่รักษาแบบจริง ๆ จังสักที เพราะรับไม่ได้กับสภาพหน้าตัวเอง ตองแรกจะไปรักษาที่คลีนิกตามห้างที่เขาโฆษณากัน แต่โชคดีมากค่ะ ที่ยังไม่ได้ไป และมาเจอจรัลคลินิกก่อน มีเพือนเคยเข้ารักษาคลินิกตามห้างมาประมาณ 5-6 ปีแล้วทุกวันนี้ก็ยังไปอยู่ทุกเดือน อาการไม่ดีขึ้นแค่ทรง ๆ อยู่ค่ะ เลยทำให้เราคิดแล้วคิดอีก แล้วก็หาข้อมูลทางเวปจนมาเจอที่นี่ ดูแล้วรู้สักได้เลยว่าใช่ ซึ่งตัวเองไม่เคยคิดเลยว่าจะทำเลเซอร์ เพราะเมือหลายปีก่อนเคยคิดจะทำ แต่มีคนบอกว่าไม่ดี ทำแล้วก็กลับมาเหมือนเดิม เลยถอดใจไม่คิดจะทำอีกเลย จนได้มาดูข้อมูลคนไข้ที่ได้รับการรักษาที่นี่ ก่อน และหลังทำให้เราตัดสินใจมารักษาที่จรัลคลินิกค่ะ คิดแล้วก็เสียดายน่าจะมาเจอที่นี่เร็วกว่านี้ค่ะ จะได้รักษาตอนที่ฝ้าไม่เยอะมาก เพราะทำให้การรักษาได้ผลดีและใช้เวลาไม่มากในการรักษาค่ะ



Chonrin Rin ตอบคำถาม ชุดที่ 2.1-2.5 นะค่ะ ในการได้รับข้อมูลก่อนเข้ารับการรักษานั้นทางคุณหมอได้ให้ข้อมูลเยอะมากค่ะ มีภาพคนไข้ที่รับการรักษา เปรียบเทียบให้ดูเยอะมาก (จนคิดในใจว่าพอแล้วค่ะ) เรืองการเตือนภัย และให้ข้อมูล ให้เต็ม 100 % เลยค่ะ และในการตัดสินใจเลือกคอร์สในการรักษานั้นคุณหมอไม่มีการบังคับค่ะ เพียงแต่เปรียบเทียบให้ทราบว่า จะรักษาแบบไหน ให้เข้ากับงบที่เรามี ซึ่งเราก็เข้าใจว่า ราคาเบา ๆ จะเอาดีเท่าราคาหนัก ๆ คงเป็นไปไม่ได้ ก็เลือกให้เหมาะสมกับเงินในกระเป๋าเราก็แล้วกันค่ะ คุณหมอไม่มีบังคับ หลังจากที่ทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ผ่านไปก็รู้สักว่าสภาพผิวหน้าเราดีขึ้นมาก เพื่อน ๆ หลายคนก็ทักว่าดูดีขึ้นเยอะ เพียงแค่ครั้งเดียวเอง ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นว่าครั้งต่อ ๆ ไปก็ยิ่งดีขึ้นเรื่อย ๆ สภาพผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นเยอะ จากที่เคยหยาบกร้าน การทำเลเซอร์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าเราได้รับการรักษาจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และมีจัญญาบรรณที่ดีต่อคนใช้ ที่ไม่หวังเพียงแค่เงินอย่างเดียว เฉกเช่นที่จรัลคลินิก คุณหมอดูแลทุกขั้นตอน ด้วยตัวเองทั้งหมดค่ะ เราจึงมั่นใจและเชื่อใจกับที่นี่ค่ะ อาจจะต้องรอคุณหมอนิดนึง แต่ก็เชื่อว่าคนไข้ทุกคนก็ชอบค่ะ



Chonrin Rin ตอบคำถาม ชุดที่ 3.1-3.5 นะค่ะ ในการเข้ารับการรักษาไม่มีใครบังคับให้มาค่ะ มาเองด้วยความเต็มใจ และในการเลือกคอร์สรักษาคุณหมอก็ไม่มีการบังคับหรือโน้มน้าวแต่ประการใด และราคาคอร์สก็คิดว่ามันสมเหตุสมผลนะค่ะ ไม่ถูกหรือไม่แพงจนเกินไป เราเชื่อว่าถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษาผลที่ออกมาต้องเป็นที่พอใจแน่นอนค่ะ จากข้อมูลที่คุณหมอให้ตั้งแต่เข้ารับการรักษาครั้งแรกนั้นเป็นจริงทุกอย่างค่ะ คุณหมอไม่ได้พูดเกินความจริงใด ๆ ให้คะแนนการให้ข้อมูล 100 % เต็มค่ะ ถ้าใครที่กำลังมีปัญหาเรืองผิวหน้า และกำลังมองหาที่รักษาดี ๆ สักที่ เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ลองเข้ามาศึกษาข้อมูลจากคนไข้ที่ผ่านการรักษาดูก่อนค่ะ ลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอก่อนก็ได้ สำหรับเรารักษามาโดยการทำเลเซอร์ และทรีตเมนท์ อย่างละ 1 ครั้งก็ถือว่าพอใจ 70-80% ค่ะ และสุดท้ายนี้ก็ขอฝากผู้ที่กำลังมองหาที่รักษาดี ๆ สักที่ เราไม่จำเป็นต้องเลือกเพียงแค่การโฆษณาชวนเชื่อ หรือสถานที่หรูหราสะดวกสะบาย เราควรตระหนักว่ารักษาแล้วได้ผลดีจริงตามที่โฆษณาหรือเปล่า คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไปมั๊ย คุณหมอมีจิตวิญญาณในการรักษาแค่ไหน สุดท้ายจริง ๆ ต้องขอขอบคุณคุณหมอ และทีมงานจรัลการแพทย์ทุก ๆ นะค่ะ สวัสดีค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 465

=================

คุณณัฐชาติ อาชีพเจ้าหน้าที่สถานทูต อายุ 32 ปี มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/967625969945450



( ^ )7 ... อาทิตย์ 11 ตค. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง เป็นมานาน 15 ปี แต่ยังไม่เคยรับการรักษา จนมาเจอคลินิกจรัลการแพทย์ เขามาอ่านเว็บและเฟสบุ๊คเรา อ่านแล้ว วิเคราะห์ได้ว่าเป็นข้อมูลที่เป็นของจริง น่าเชื่อถือ ไม่หลอกลวง เลยตัดสินใจมารักษาที่คลินิกเราที่แรกในชีวิตครับ ... วันนี้เรามาตามอ่านประสบการณ์จริงของคนไข้ใหม่เราท่านนี้ คือ คุณณัฐชาติ อาชีพเจ้าหน้าที่สถานทูต อายุ 32 ปี มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานครครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฐชาติ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหาข้อมูลการรักษาหลุมสิวในรูปแบบต่างๆ และมีวิธีการ หรือแนวคิดอะไร ในการประเมิน วิเคราะห์ สรุปว่าควรรักษาที่ไหนดีที่สุดครับ เพื่อให้ท่านผู้อ่าน หรือคนไทยได้ความรู้ และจะเลือกที่จะไปให้มาใช้บริการ และช่วยทำให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริงกันครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว โดยคลินิก หรือแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? …


คำถามที่ 1.2 ... คุณณัฐชาติเห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณณัฐชาติลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวไปแล้วอย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 ... เท่าที่อ่านข้อมูลเรื่องการรักษาหลุมสิว อ่านมามากแค่ไหนแล้วครับ ? … แล้วทำไมถึงไม่ไปรักษาด้วย เลเซอร์ชื่อดัง ตามคลินิกหรือโรงพยาบาลดัง ๆ ตามกระแสเชียร์ในอินเตอร์เน็ตมากมาย คุณณัฐชาติลองวิเคราะห์เชิงลึกให้ทุกท่านได้เห็นภาพตามดูครับ ?…


คำถามที่ 1.4 ... มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณณัฐชาติมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกับเวบหรือเฟสบุ๊คอื่น ๆ อย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... พอมาหาเราจริง ๆ แล้ว รูปที่ได้มาเห็น และได้มานั่งคุยกันจริง ๆ แล้ว รายละเอียดต่าง ๆ เหมือนที่เขียนในเวบ หรือเฟสุบุ๊คของจรัลการแพทย์หรือไม่ ? … และจะให้คะแนนการความถูกต้องตรงนี้ เท่าไหร่ดีครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณณัฐชาติ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฐชาติอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฐชาติไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี หมอชื่อเสียงดัง ๆ มีรีวิวเลเซอร์นั้น ๆ เยอะ ๆ ในเน็ต มีทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะ” และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณณัฐชาติมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การเป็นสิว หลุมสิว และข้อมูลต่าง ๆ ที่มีประโยชน์มากมาย เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่าที่สุด และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ



ตอบคำถาม



Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 1.1 ผมมีประสบการณ์เป็นสิวมาตั้งแต่มัธยมต้น ถึงปัจจุบันก็เกือบ 20 ปีแล้วครับ หลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะแกะสิวเองครับ



Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 1.2 ผมเห็นด้วยครับกับแนวคิด และแนวทางการพยายามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรก เพราะจากประสบการณ์ของผมที่มีหลุมสิวเยอะและเรื้อรังขนาดนี้ ก็เพราะการไม่ดูแลรักษาตั้งแต่ต้น ซึ่งพอจะมารักษาตอนนี้ ก็่ค่อนข้างยากและต้องใช้เวลานานครับ

อยากแนะนำท่านผู้อ่านครับว่าหากมีสิวโดยเฉพาะถ้าสิวอักเสบหรือมีจำนวนมาก ควรรีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทำการรักษาโดยเร็ว ไม่ควรปล่อยให้เรื้อรังเหมือนผมครับ เพราะการรักษาหลุมที่เกิดภายหลังนอกจากจะเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากแล้วยังต้องเจ็บตัวอีกด้วย ไม่คุ้มกันหรอกครับ



Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 1.3 ผมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาหลุมสิวมาไม่มากครับ เสริชดูในอินเตอร์เน็ตประมาณ 3-4 วันก่อนไปพบคุณหมอที่จรัลการแพทย์

เท่าที่อ่านดูรีวิวคลินิกต่างๆ ผมรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจครับ สังเกตได้ว่ากระทู้เชียร์ต่างๆ น่าจะเป็นหน้าม้าเพราะมีการใช้ IP address เดียวกัน แต่แค่เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ เท่าที่อ่านดู ยังไม่รู้สึกมั่นใจกับที่ใดเลย



Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 1.4 กับจรัลการแพทย์ ผมบังเอิญเห็นเพื่อนที่รู้จักกันมาคอมเม้นต์ชื่นชมคุณหมอในเฟสบุ๊ค ก็เลยมั่นใจว่าที่นี่น่าจะรักษาดี เพราะเพื่อนคนนี้เคยมีปัญหาสิวและหลุมสิวมาก แต่ปัจจุบันหน้าเค้าดีขึ้นมากแล้วครับ

รูปที่คุณหมอลงในเฟสบุ๊คนี้ ดูมีความน่าเชื่อถือกว่าเว็บไซต์ของคลินิกอื่นๆ มาก เพราะจะลงรูปเปรียบเทียบก่อนและหลังรักษาของคนไข้ ซึ่งเป็นคนเดียวกัน ในขณะที่คลินิกอื่นเท่าที่เห็น มีการใช้รูปคนอื่นมาเปรียบเทียบครับ


Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 1.5 พอได้ไปที่คลินิกแล้ว รูปที่คุณหมอลงในเฟสบุ๊กกับที่คุณหมอเปิดให้ดูที่คลินิกก็เป็นอย่างเดียวกัน โดยรูปที่คลินิกจะมีเยอะกว่าในเฟสด้วย โดยคุณหมอจะอธิบายแต่ละเคสให้ฟังโดยให้ข้อมูลประกอบว่าแต่ละภาพแต่ละคนใช้เวลารักษาเท่าไหร่กว่าจะได้ผลตามที่เห็น ซึ่งยิ่งทำให้เห็นความน่าเชื่อถือของคุณหมอมากขึ้น ดังนั้น จึงขอให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเฟสบุ๊คนี้เต็มครับ


Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 2.1 หลังจากที่ตัดสินใจได้ว่าจะรักษาที่นี่ ผมก็โทรหาคุณหมอตามเบอร์ที่ให้ไว้ ซึ่งคุณหมอได้แจ้งทางโทรศัพท์ต้ังแต่ครั้งแรกเลย ถึงแนวทางและเงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษา โดยย้ำว่าต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงสำหรับการพบคุณหมอครั้งแรก เนื่องจากจะคุยประเมิน และให้ดูรูปเปรี่ยบเทียบของคนไข้ และจะเริ่มการรักษาตามคอร์สที่เลือกไปเลยครับเพื่อประหยัดเวลา


Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 2.2 ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้ผมตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง โดยไม่มีการบังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ครับ หลังจากที่ดูจบผมก็คิดในใจว่า น่าจะรู้จักที่นี่เร็วกว่านี้ การรักษาหลุมสิวของผมน่าจะทำได้ง่ายกว่านี้ครับ

ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ผมให้คะแนนเต็มร้อยครับ ข้อมูลที่คุณหมออธิบาย ค่อนข้างตรงกับที่ผมได้ศึกษามาบ้างแล้ว และคุณหมอยังช่วยตอบคำถามของผมได้หมด ทำให้ผมมั่นใจที่จะตัดสินใจรักษาหลุมสิวที่นี่ครับ


Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 2.3 ทางคลินิกได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ อย่างละเอียดแล้วครับ ซึ่งการรักษาจะได้ผลดีมากขึ้น ถ้าตัวคนไข้มีวินัยในตนเอง ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดครับ


Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่เคยพูดครับว่าทุกอย่างจะหายได้ 100% แต่ในส่วนของหลุมสิวที่รักษาหายแล้วนั้น จะไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก แต่สิว รอยสิว และหลุมสิวใหม่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ต้องดูแลรักษาผิวหน้าให้ดีครับ



Nattachat Keng ตอบคำถามที่ 2.5 สุดท้ายนี้ อยากจะฝากเพื่อนๆ ที่อยากรักษาสิว หรือหลุมสิวว่า ในการหาข้อมูลสถานที่รักษาต่างๆ นั้น ขอให้ใช้วิจารณญาณและการตรวจสอบข้อมูลให้ดี อย่าได้หลงเชื่อกับคำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมีการบิดเบือน หลอกลวงมากที่สุด ภาพพจน์ที่ดูดี ชื่อเสียงที่โด่งดัง รีวิวต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตนั้น หาความน่าเชื่อถือแทบไม่ได้เลย แต่สำหรับจรัลการแพทย์ พอเราได้เข้าไปนั่งในคลินิก จะมีแฟ้มที่คนไข้จำนวนมาก ระบุชื่อ นามสกุล ภาพถ่าย บอกเล่าความรู้สึกที่ได้มารักษาที่นี่ คุณหมอก็อธิบายการรักษาเป็นขั้นเป็นตอน ให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาไปด้วย เป็นอะไรที่ดี่ที่สุดแล้วครับสำหรับการรักษาปัญหาหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาหลุมสิวในปัจจุบันนี้ การรักษาที่นี่อาจจะดูเหมือนแพง แต่ผมว่าคุ้มค่ามากครับกับสิ่งที่ได้รับ

JSLC Superhero ท่านที่ 464

=================

คุณรำพึง อายุ 49 ปี อาชีพรับราชการ มาจากชัยภูมิ 

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/967557156618998


( ^ )7 ... อาทิตย์ที่ 11 ต.ค. 58 ... ฝ้าเรื้อรังที่เกิดจากการไปทำเลเซอร์ QS NdYAG มาแล้วกลายเป็นรอยดำ ไปรักษาโดยการทายารักษารอยดำ แล้วไม่ดีขึ้น พอรักษารอยไม่ทัน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังนั้น คนไข้แบนี้มาหาเราเรื่อย ๆ จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยครับ .... มาดูกันว่าคนไข้ท่านนี้ ซึ่งมาหาเราเพราะเห็นเพื่อนที่เป็นพยาบาลรักษากับเราจนฝ้าหายไปเกือบ 100 % จึงได้มารักษากับเราพร้อมลูกสาวอีก 1 ท่านที่เป็นสิว รอยสิว รูขุมขน เมื่อ 23 สค. 58 ... ผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นชัดเจน สามารถรักษาปัญหาหน้าได้ดีมากน้อยแค่ไหนครับ ... วันนี้เรามาติดตามคนไข้จริงที่มารักษาเรื่องรอยคล้ำหลังเลเซอร์ QS NdYAG จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคุณพันธ์ทิพา ซึ่งเป็นคนไข้เก่าเรา ที่รักษาแล้วเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกๆ ได้แนะนำมา ต้องขอขอบคุณ คุณพันธ์ทิพา ที่ได้แนะนำผู้ที่ต้องการรักษาปัญหาหน้า รอยดำ ฝ้าเรื้อรังเพื่อไม่ให้โดนคลินิกหรือ สถานความงามได้หลอกคนไข้ไปเรื่อยๆ ได้อีกครับ
.

คนไข้ท่านนี้ได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 23 ส.ค. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 2 ครั้งแล้ว และทรีทเมนท์ไปแล้ว 1 ครั้ง ได้ผลดีขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ 1แล้ว ... ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัยรวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่องฝ้า กระ ที่กำลังจะเลือกคลินิกที่จะรักษาปัญหาเรื้อรังบนใบหน้ากันอยู่มิให้โดนหลอกรักษาแบบเสียเงิน เสียเวลา แต่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย เว้นแต่หน้าค่อย ๆ แย่ลงครับ ...และคนไข้ท่านนี้ได้พาลูกสาวมารักษากับเราอีกท่าน คือน้องปั้นดาว มารักษาด้วยเรื่องสิว กระ ที่จะสัมภาษณ์วันนี้เช่นกัน และคุณแม่ที่เป็นคนไข้ที่จะให้สัมภาษณ์ท่านนี้คือ คุณรำพึง อายุ 49 ปี อาชีพรับราชการ มาจากชัยภูมิ
.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณคุณรำพึง และน้องปั้นดาว JSLC Dou SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และมาดูการรักษาฝ้าที่ได้ผลจริงนั้นเป็นอย่างไรครับ หวังว่าคนไทยนับล้าน ๆ คนจะได้ประโยชน์จากข้อมูลจริง ๆ มากมายจากบทสัมภาษณ์จากประสบการณ์จริงของคนไข้เราทุกท่านรวมถึงคุณคุณรำพึง และน้องปั้นดาวด้วยนะครับ
.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรำพึง ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ว่าเริ่มมาเป็นมานานแค่ไหนแล้ว และพอเกิดจากรอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG แล้ว การทายารักษารอยดำนั้นทำให้รอยหาย หรือไม่หายครับ ? ... ในช่วงที่รอยดำเริ่มเป็นฝ้าช่วงใหม่ ๆ นั้น ปัญหาจะเป็นเยอะๆในระยะเวลาสั้นๆ เลย หรือค่อยๆเป็นทีละนิดครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรำพึง อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ รอยดำหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล และได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การใช้ยาทา ยากินเพื่อรักษาฝ้า กระนั้น สามารถทำให้ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้นจนพอใจได้จริงหรือไม่ ลองเตือนภัยจากประสบการณ์ตรงของคุณคุณรำพึงครับ ? …


คำถามที่ 1.4 … การทำเลเซอร์ การรับยาทา ยากิน หรือทำการรักษาฝ้า กระ โดยแพทย์ที่ไม่เก่งพอ หรือไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้น เป็นทางออกที่ถูกต้องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... แพทย์ที่ทำเลเซอร์ให้เป็นรอยดำนั้น เขาได้บอกสาเหตุไหมว่า ทำไมหลังเลเซอร์ แล้วคุณรำพึงถึงไม่ได้ผลอะไรเลยตามที่เขาโฆษณาเกินจริง หรือกลายเป็นรอยดำ และคุณรำพึง ได้เห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? …


คำถามที่ 1.5 … อยากฝากให้คุณคุณรำพึง ลองเปรียบเทียบผลการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ ที่จรัลการแพทย์ที่ทำให้เพื่อน คือคุณพันธ์ทิพา ทั้งในช่วงหลังทำเลเซอร์ครั้งแรก ๆ ว่าได้ผลดีแค่ไหน และจนถึงตอนนี้ที่ลดการรักษาเป็นเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล ที่ 3-4 เดือนทำเลเซอร์ 1ครั้ง ว่าตอนนี้ ฝ้ากลับมาหรือไม่ ? … ดีกว่าการรักษาที่คลินิก หรือสถานความงามมาทั้งหมด ว่าจะดีขึ้นมากน้อยกว่าแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 … หลังจากที่มารักษากับเราในวันแรก ได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อนหลังรักษาของเรา และได้ความรู้เรื่องฝ้า กระ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้า และระดับคอร์สการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ มากน้อยแค่ไหน ถ้าลองให้คุณรำพึงให้คะแนน การให้รายละเอียดทั้งหมด และรูปเปรียบเทียบที่ได้ดูกันมากมายของเรานั้น คิดว่าจะให้กี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... และที่มาพร้อมกัน 2 ท่านนั้น คุณรำพึงคิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับ หว่านล้อมให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังเริ่มรักษา สภาพหน้า และ ฝ้า กระเริ่มเห็นผลว่าดีขึ้น ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ไปเลย (ตามรูป) และตอนนั้นฝ้า กระ รูขุมขน และสภาพหน้าทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … รักษาที่เรากี่ครั้ง เราถึงสามารถทำให้ผลการรักษาหน้าคุณรำพึงให้ดีขึ้นมากกว่า ที่ไปรักษาที่อื่นหลายที่ หลายปีครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... หลังการรักษาจริง ๆ ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ฝ้า กระดีขึ้นประมาณกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … และสภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนละเอียด ตึง กระชับ ดีเพิ่มขึ้นอีกแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... เริ่มมีคนทักเรา ว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่หลังรักษากี่ครั้ง ในช่วงกี่สัปดาห์ และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ครับ ?…


คำถามที่ 2.5 … โดยภาพรวม อยากจะบอกกล่าวท่านผู้อ่าน ว่ารู้สึกถึงความแตกต่างของผลการรักษาด้วยเลเซอร์ที่จรัลการแพทย์ ว่าแตกต่างจากที่เคยรักษาที่อื่นอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง ฝ้าจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณรำพึงนั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้ว คุณรำพึงคิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? … และเลเซอร์แบบพิเศษ และการดูแลหลังเลเซอร์ของเรานั้น สามารถทำให้ปลอดภัยกับผิวหน้าได้จริง ๆ หรือไม่ หรือทำให้มีผลข้างเคียงตามที่มีคนพยายามดิสเครดิตในท้ายที่สุดครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณรำพึง ได้มารักษากับเราแล้ว และได้ผลชัดเจนตั้งแต่หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 และยังปลอดภัย เห็นผลกว้าง ๆ และคุ้มค่าอีกด้วย คุณรำพึงคิดว่าเป็นไปได้ไหมที่มาที่ คนไข้มารักษาแบบมีวินัยในการรักษาทุกอย่าง ไม่ลังเลเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เอาจริงกับการรักษาของเรา และดูแลหน้าตัวเองได้ดีจริง ๆ จะรักษาจนจบคอร์สแล้ว ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? ...


คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณรำพึงคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... อยากจะแนะนำให้ผู้ที่โดนหลอกรักษามาทั้งชีวิต โดนหลอกรักษามากัน 5 ที่ 10 ที่ เสียเงินกันไปหลายแสน หลายล้าน แล้วไม่ได้ผล หน้าพัง มีผลข้างเคียง ได้มาหาความรู้ในเวบ ในเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ หรือได้มาเรียนรู้ความจริง และรักษาที่เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 3.3 ... คุณรำพึงคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยไปรักษามาครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณรำพึงไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง รวมถึงฝ้า กระ จะต้องหาย 100 % และพอดีขึ้นมาก ๆ แล้วฝ้า กระจะไม่กลับมาอีกเลย หรือได้อธิบายธรรมชาติของฝ้า กระ การรักษา และการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลหลังจากดีขึ้นมากแล้ว เพื่อมิให้ฝ้ากระกลับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิมครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้ากระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา ที่จะรักษาฝ้า กระ รอยดำ หรือหน้าเราให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้ากระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วย ว่าเราควรดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี เลือกที่ชื่อเสียงเก่า ๆ ของสถานพยาบาลนั้น ๆ ทำเลที่ดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณคุณรำพึง มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม



Tung Tue 1.1 ตอนแรกเป็นจุดดำๆเล็กๆ รอยสิวที่เราแกะ แล้วก็ไม่หาย ยิ่งนานไปก็เริ่มไปสบู่ยี่ห้อหนึ่ง ใช้มาก็ไม่มีไรเปลี่ยนแปลง สบู่นั้นปรับปรุงใหม่ แล้วก็ใช้ วันแรกที่ใช้เป็นผื่นเล็กๆ เต็มหน้า แล้วก็หยุดใช้ ก็ไปหาคุณหมอที่คลินิกความงาม แล้วก็หยุดใช้สบู่ แล้วก็ใช้ยาของคุณหมอ คุณหมอทำเลเซอร์ QS ทำ3-5ครั้ง ทำเป็นคอร์ส พอจบคอร์สก็ไม่หาย ก็เลยไปทำทรีทเม้นท์ รักษาฝ้า แล้วก็ใช้ครีมบำรุงของคลินิกอีกแห่ง รักษา2ที่ เกือบ 10 ปี ฝ้าตรงที่เคยรักษา ก็กว้างขึ้น ดำขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ



Tung Tue 1.2 ฝ้าไม่หายเอง และไม่เท่าเดิมตลอดไป ใช้อะไรก็ไม่หายค่ะ เพราะตามประสบการณ์ใช้มาหมดแล้วค่ะ


Tung Tue 1.3 รักษามา 2 แห่ง แต่เคยทำเลเซอร์มาที่แรกแค่ครั้งเดียว ทำแบบมีแผล ไม่มียากิน มาแต่ยาทา แห่งที่ 2 ทำคอร์สรักษาฝ้าโดยการทำทรีทเม้นท์ และครีมบำรุงค่ะ



Tung Tue 1.4 เคยทำเลเซอร์โดยเจ้าหน้าที่ แต่หมอจะเป็นคนตรวจ เขาไม่ได้บอกว่าจะทำเป็นรอยดำค่ะ ทางออกที่ดี ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญรักษาดีกว่าค่ะ


Tung Tue 1.5 ก่อนหน้านี้เห็นคุณพันธ์ทิพามีฝ้าที่เด่นชัด ปัจจุบันรักษาที่นี่ ฝ้าหายแล้ว รูขุมขนกระชับ ที่จรัลการแพทย์รักษาดีกว่าคลินิกอื่นที่เคยรักษามาค่ะ


Tung Tue 2.1 ให้ 100 คะแนนค่ะ


Tung Tue 2.2 ไม่ได้บังคับ เพราะลูกสาวก็ศึกษามาบ้างค่ะ คุณหมอให้เลือกคอร์สด้วยตนเองค่ะ


Tung Tue 2.3 ขาวใส 80% ฝ้ากระดีขึ้น80% รูขุมขนกระชับขึ้น โดยรวมดีขึ้น 80% เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกค่ะ


Tung Tue 2.4 ตอนนี้ ฝ้ากระ ขาวใส รูขุมขน ดีขึ้น 80-85% มีคนทักตั้งแต่ครั้งแรก ทักว่าดูหน้าใสขึ้นค่ะ


Tung Tue 2.5 แตกต่างจากที่อื่น ตั้งแต่การให้ข้อมูล ดูรูปเปรียบเทียบ การรักษา การอธิบาย และคุณหมอเป็นคนทำเลเซอร์เอง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ค่ะ
เคยได้ยินมาว่าทำเลเซอร์แล้วหน้าจะบาง แต่ก็มั่นใจในตัวคุณหมอที่นี่ว่าจะทำให้หน้าเราดีขึ้น ทำเลเซอร์แล้วก็ไปทำงานตามปกติคะ


Tung Tue 3.1 ได้มารักษาจริงๆ ด้วยความสมัคร ไม่ได้มีใครบังคับมา ที่ตัดสินใจรับการรักษาที่นี่ เพราะเห็นพี่ที่รู้จักเป็นคนไข้เก่าที่นี่ หายเป็นฝ้า และตัวเองก็เคยรักษาที่อื่นมาแล้ว หมดเยอะเหมือนกัน ก็ไม่หาย จนได้มาเจอที่นี่


Tung Tue 3.2 ให้ 99.99 คะแนนค่ะ ก่อนจะรักษาที่ไหน ก็ให้ศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ไม่มีใครบังคับเราได้ นอกจากตัดสินใจเอง



Tung Tue 3.3 มีการแปลี่ยนแปลงมาก คุ้มค่า ถ้าเปรียบเทียบกับที่เคยรักษามา


Tung Tue 3.4 คุณหมออธิบายว่า ฝ้าจะดีขึ้น แต่ไม่ได้หาย 100% และฝ้ามีโอกาสกลับมา แต่ต้องดูแลเฝ้าระวังหน้าของเราค่ะ



Tung Tue 3.5 เราควรศึกษาข้อมูลให้แน่ชัด ส่วนตัวเราดูจากคนรอบข้างเราที่ไปรักษามา และข้อมูลในเว็บไซต์ ว่าได้ผลจริงและละเอียดจริง และที่จรัลการแพทย์ก็มีบทสัมภาษณ์จากคนไข้จริงๆ และรูปเปรียบเทียบจริง ให้ดูและตัดสินใจด้วยตนเองค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 463

=================

คุณปั้นดาว อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากชัยภูมิ  
.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/967555999952447


( ^ )7 … วันอาทิตย์ ที่ 11 ต.ค. 58 ... “ทำแค่ 1 ครั้ง สำหรับเลเซอร์ที่ออกแบบการรักษาดี ๆ โดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญจริง ๆ” นั้นจะได้ผลดีกว่ารักษาที่อื่นแบบไม่ได้ผลมาทั้งชีวิต ... จริงหรือไม่ ??? ... และการมารักษาพร้อมกันทีละ 2 ท่าน คนละเรื่องนั้น เราสามารถทำให้ได้ผลชัดเจนทั้ง 2 ท่านทั้งแม่กับลูกหรือไม่ ??? … คนไข้ 2 ท่านนี้มาหาเราจากชัยภูมิ เพราะว่าเพื่อนที่เป็นพยาบาลท่านหนึ่ง มารักษากับเราแล้วได้ผลดีมาก ฝ้า กระดีขึ้น 90 กว่า % แล้วลดการรักษาเป็นเลเซอร์ที่เบาลง ห่างออกเป็นประมาณ 3 เดือนครั้งแล้ว ฝ้า กระก็ยังดีขึ้นในระดับ 90 % จนคนไข้ใหม่ท่านที่เป็นคุณแม่ ได้เห็นผลงานประจักษ์กับตาในระยะยาวแล้ว จึงขอนัดมารักษาทั้ง 2 ท่าน และรักษากับเราแล้ว ได้ผลทั้งคู่ตั้งแต่ครั้งแรกครับ ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 2 ท่าน ท่านที่เป็นลูกสาวนั้น มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง แล้วไม่ได้ผล .. คนไข้ 2 ท่านนี้มารับการรักษาเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 58 ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ แล้วได้ผลชัดเจนตามที่คนไข้ทั้ง 2 ท่านจะมาบอกเล่าให้อ่านกันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปั้นดาว อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากชัยภูมิ ครับ ...
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปั้นดาว JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณปั้นดาว ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นสิว รอยสิวนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้แย่ลง เช่น สิวขึ้นมากขึ้นครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่ารอยแดง รอยดำ สิวหายเองโดยไม่ต้องรักษาภายใน 3-5 เดือนนั้น จากประสบการณ์จริงของคุณปั้นดาวนั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว รวมรักษามาทั้งหมดกี่ปี แต่ละที่ใช้วิธีการรักษาอะไรบ้าง แล้วสรุปว่าที่รักษามาทั้งหมดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ถึงปัจจุบันนี้ อยากเตือนท่านผู้อ่านถึงผลของการทายา หรือกินยาแล้วว่าสามารถรักษาสิวได้ผลหรือไม่ได้ผล อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณปั้นดาวคิดว่าการกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือเจ้าหน้าที่ทำให้เรา และเพราะอะไรครับ ? … และคุณปั้นดาวคิดว่าการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผล กดสิว และฉีดสิว อย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1 ของเรานั้นมีหลุมสิวใหม่ ๆ หรือ รูขุมขนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ในช่วงหลังทำเลเซอร์ของเราไปแล้ว สำหรับการดูแลแผลที่เราให้ทำนั้น ทำให้หน้าเป็นรอยดำมากขึ้นหรือไม่มี และรอยสิวของเดิมดีขึ้นหรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... เพราะเหตุใดคุณปั้นดาวและคุณรำพึงถึงมารักษาที่เราครับ ? ... ก่อนมาหาเรานั้น คุณพันธ์ทิพาที่เป็นคนไข้เก่าเราที่แนะนำไว้อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรก หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณปั้นดาวได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหาและปล่อยให้กลายเป็นหลุม และรูขุมขนเพิ่มขึ้น หรือมีผลข้างเคียงของการรักษาในระยะยาว และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... หลังรักษาที่เราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 แล้ว สิว ดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ปัญหาที่ว่ายาก ๆ อย่างหลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... ตอนนี้ สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียดของผิว ความขาวใสดีขึ้นประมาณแค่ไหนแล้วครับ ? … มีคนเริ่มทักว่าเราดีขึ้น อย่างไรบ้างครับ ? …


ชุดคำถามที่ 2.5 … ผลการรักษาที่คลินิกอื่น ๆ ทั้งหมด ที่เคยรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับการรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์เทคนิคพิเศษของทางจรัลการแพทย์ เพียงครั้งที่ 1 ครับ ? ... ตั้งแต่ที่รักษาสิวมาทั้งหมด สภาพหน้าเคยดีขึ้นมากขนาดนี้หรือไม่ครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปั้นดาวอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 3.2 ... มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปั้นดาวได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปั้นดาว และคุณรำพึงได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คิดว่าขบวนการป้ายสีเหล่านี้ ต้องการมิให้คนไข้ใหม่ มารับรู้ความจริงของการหลอกลวงรักษาสิวแบบต่าง ๆ มากมายในประเทศไทย ที่เสียเงินมากมายกลับไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาครับ ? …


คำถามที่ 3.3 ... และการที่คุณปั้นดาวได้มาตรวจรักษาที่คลินิกเรานั้น ได้รับรู้ข้อมูลที่มีประโยชน์ เยอะหรือไม่ และคุ้มหรือไม่ที่ได้มาพูดคุยกันครับ ? ... คุณปั้นดาวลองแนะนำท่านผู้อ่านที่อยากมารักษาสิวแบบได้ผลจริง และอยากรู้ความจริงเรื่องเทคนิคการโฆษณาการหลอกรักษาสิวแบบต่าง ๆ ว่ามาตรวจรักษาที่เรา ได้ความจริงเยอะเพียงพอ และน่าเชื่อถือหรือไม่ แค่ไหนครับ ? ...


คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณปั้นดาวไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณปั้นดาวจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ



ตอบคำถาม



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 1.1 นะคะ รักษากับคลินิคแห่งหนึ่งมาประมาณ สองปีแล้วค่ะ ส่วนเรื่องรอยสิวก็ไม่ได้หายเองตามธรมมชาตินะคะ เพราะว่ารอยมันก็อยู่บนหน้ามาเป็นปีได้อะค่ะ เพียงแค่อาจจะจางลงบ้างนิดหน่อย



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่1.2 นะคะ เรื่องยาที่เคยใช้จากคลินิคที่เคยรักษา รู้สึกเฉยๆค่ะ ไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง สิวก็ยังมีเหมือนเดิม ส่วนเรื่องรอยสิวก็ยังยู่เหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้หายไปแต่จางลงนิดหน่อยค่ะ ถ้าไม่ได้ใช้ยา


Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 1.3 นะคะ เคยรักษามาที่เดียวค่ะ รักษาสิวประมาณเกือบสองปี ก๋ยังเป็นอยู่ เลยเปลี่ยนเป็น ไปหาเภสัชกร แทนก็ยังไม่หาย ไม่ได้ดีขึ้นหรือแย่ลง ทีี่อยากเตือนผู้อ่านก๋คือการใช้ยาทาหรือยากิิน ควรปรึกษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ไม่ควรซื้อมาใช้เอง เพราะเราไม่รู้ถึงผลข้างเคียงของมันค่ะ


Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่1.4 นะคะ คิดว่าที่ควรกดสิวหรือฉีดกับแพทย์เฉพาะเพราะถ้าเราทำเองอาจเป็นรอยที่รักษาไม่หายก็ได้ค่ะ..จากคำถามเรื่องรอยสิวคิดว่าใช่ค่ะ


Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 1.5 นะคะหลังเลเซอร์ครั้งแรกไม่มีรอยหลุมสิวเลยค่ะ รูุมขนเล็กลง ไม่มีขนใหม่ขึ้นค่ะ รอยสิวจางลง สำหรับการดูแลแผลไม่ทำให้หน้าเป็นรอยดำเลยค่ะ


Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 2.1 นะคะ เพราะว่ารักษาสิวมานานแต่ไม่หาย ประกอบกับเพื่อนคุณแม่ซึ่งแม่เล่าให้ฟังว่าหน้าเพื่อนคุณแม่ไม่มีฝ้าเลย เลยมีความเชื่อมั่นในตัวคุณหมอ ก่อนที่จะมาเพื่อนคุณแม่บอกว่าคุณหมอพูดตรงๆ ทั้งเรื่องการรักษาและค่าใช้จ่ายค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่2.2นะคะ รู้สึกเสียดายค่ะ ถ้ามาเร็วกว่านี้ก็ไม่ต้องเสียเวาและเงินที่ไม่ก่อให้เกิดผลใดๆ...และคิดว่าเราควรรักษาให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่2.3นะคะ ทั้ง เรื่องสิวและเรื่องรอยสิวดีขึ้น 90%เลยค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่2.4 นะคะ โดยรวมหน้าดีขึ้นประมาณ 90%ค่ะ เพื่อนทักว่าหน้าใสมากค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบถำถามที่ 2.5 นะคะ ตั้งแต่รักษาสิวมาทั้งหมดสภาพหน้าไม่เคยดีขึ้นขนาดนี้ค่ะ ที่นี่ตั้งแต่ครั้งแรกที่รักษากับคุณหมดก็ดีขึ้น 90%ปัจจุบันสิวขึ้นไม่เกิน 3 เม็ดค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 3.1 นะคะ ให้คะแนน 100% เลยค่ะ เพราะรูปที่คุณหมอให้ดูประกอบการตัดสินใจ ไม่มี ปรับตกแต่งอะไร



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 3.2 นะคะ รักษาที่นี่โดยสมัครใจค่ะไม่ได้โดยบังคับอะไร คุณหมอให้ตัดสินใจเองค่ะ ว่าจะเลือกครอสไหน



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 3.3 นะคะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เยอะค่ะ ค้มค่าที่ได้มาพูดคัยกับคุณหมอค่ะ อยากแนะนะ ให้คนที่กำลังมองหาคลินิคต่างๆควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ไม่ควรสนใจแต่โปรโมชั่นลดแลกแจกแถมและไม่ควรเลือกคลินิคเพราะมีคนดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 3.4 นะคะ คุณหมอบอกทุกอย่างตั้งแต่แรกเลยค่ะ



Thousandstar Sunshine ตอบคำถามที่ 3.5 นะคะ อยากบอกว่า ควรเลือกคลินิคที่มีหมอเฉพาะทางที่เชียวชาญและมีประสบการณ์ ให้ข้อมูลตามความจริง มีบทสัมภาษณ์ รวมทั้งรูปคนไข้จริงๆมาประกอบการตัดสินใจด้วยค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 462

=================

คุณศิริวรรณ อายุ 35 ปี มาจาก เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานครครับ 
.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/967041016670612


( ^ )> ... เสาร์ ที่ 10 ต.ค. 58 นี้ ... การทำเลเซอร์ที่ออกแบบดีพอ ของจรัลการแพทย์นั้น เพียงแค่ครั้งที่ 1 ก็ได้ผลดีกว่าคนไข้มากมาย รักษามาทั้งชีวิตอีกครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหากระเนื้อ สิว รอยสิว เป็นมา 5-6 ปี ได้ผ่านการรักษาสิว รอยสิวแบบธรรมดา โดยที่ได้ทำ IPL ธรรมดาไป 5-6 ครั้ง โดยรักษากระเนื้อไม่ได้ผล และมาดูว่าการกดสิว ฉีดสิว จากคลินิกเอกชน เหมือนคนไข้ส่วนใหญ่ที่ไปรักษาสิวแบบเบา ๆ อาจจะดี ๆ แย่ ๆ หรือพอไม่ได้ผลแล้ว ปัญหาก็มักจะจะลุกลามออก เป็นมากขึ้น แย่ลงกลายเป็นรอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนทั่วหน้า เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายไปฟรี ๆ ... วันนี้มาดูประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่เรา 1 ท่าน ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศิริวรรณ อายุ 35 ปี มาจาก เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานครครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศิริวรรณ JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คำถามที่ 1.1 ... คุณศิริวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นกระเนื้อมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นกระเนื้อนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? …


คำถามที่ 1.2 … การรักษาสิวที่ไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง แผลเป็นนูน รูขุมขนกว้าง หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าเลือกได้ เราควรรักษาสิวแบบดีที่สุด เพื่อมิให้เป็นรอยเรื้อรัง รูขุมขน แผลเป็นสิวหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.3 … คุณศิริวรรณเคยไปรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง เขาใช้วิธีการอะไรในการรักษาบ้าง และที่ทำ IPL แบบธรรมดาไป 5-6 ครั้งนั้น ทำแบบเป็นแผลหรือไม่เป็นแผล ได้ทำไปประมาณกี่ครั้ง ? ... ได้ผลสำหรับกระเนื้อแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... คุณศิริวรรณคิดว่ากระเนื้อ ถ้าไม่รักษามันจะเท่าเดิม หรือมากขึ้นใหญ่ขึ้น จากประสบกาณ์ของเราครับ ? … เราควรรักษากระเนื้อตั้งแต่เป็นน้อย ๆ จุดเล็ก ๆ ทำเลเซอร์แบบง่าย ๆ หรือต้องให้เป็นเยอะ ๆ จนต้องทำเลเซอร์แบบยาก ๆ ครับ และเพราะอะไรครับ ? ... 


คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 –คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มารักษานั้น ในเรื่อง “ความชัดเจน ความโปร่งใส และจำนวนรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกเรา” และ “การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์” นั้น คุณศิริวรรณอยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? … คิดว่ารายละเอียด และเวลาทั้งหมดที่ได้คุย ซักถาม ดูรูปนั้น “เพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา และสามารถตัดสินใจเลือกการรักษาที่เหมาะสม” ได้ด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณศิริวรรณได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณศิริวรรณ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คิดว่าขบวนการป้ายสีเหล่านี้ ต้องการมิให้คนไข้ใหม่ มารับรู้ความจริงของการหลอกลวงรักษาหลุมสิวแบบต่าง ๆ มากมายในประเทศไทย ที่เสียเงินมากมายกลับไม่ค่อยได้ผลจริงตามโฆษณาครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... และการที่คุณศิริวรรณได้มาตรวจรักษาที่คลินิกเรานั้น ได้รับรู้ข้อมูลที่มีประโยชน์ เยอะหรือไม่ และคุ้มหรือไม่ที่ได้มาพูดคุยกันครับ ? ... คุณศิริวรรณได้ทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้งแล้ว กระเนื้อดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ...? สภาพหน้าโดยรวมเช่น ความเนียน ขาวใส ดีขึ้นกี่ % ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศิริวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาหลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณศิริวรรณจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาหลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ



ตอบคำถาม



NanKook Peak ขอตอบคำถามในส่วนแรกนะค่ะ..เมื่อก่อนเคยรักษาสิวกับคลินิคเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ก้ต้องมีการลงครอสหลายๆตัวผลที่ได้รับก็คือหน้าดีขึ้นระยะหนึ่งค่ะช่วงที่ทำก็ดูหน้าขาวใสดีแต่พอหลังจากเว้นช่วงการรักษาไปทุกอย่างก็กลับสู่สภาพเดิมมีสิวขึ้นทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน ผิวกร้านดูไม่สดใส จนได้มารู้จักกับคลินิคคุณหมอก็ได้อ่านเคสการรักษาของคุณหมอจากเฟสบุ๊คนี้มานานมาก เพราะรู้สึกว่ากระเนื้อที่เป้นอยู่มานานเริ่มเยอะขึ้นและมีขนาดใหญ่ขึ้นจึงตัดสินใจเข้ามารับการปรึกษาจากที่นี่ค่ะ



NanKook Peak ในส่วนที่สองการเข้ามารักษาขั้นแรกเราได้โทรปรึกษากับคุณหมอก่อนคุณหมอได้ให้คำแนะนำในเบื้องต้นที่ดีมากจนเราตัดสินใจเดินทางเข้ามาพบคุณหมอโดยตรงเพื่อที่จะดูปัญหาของผิว คุณหมอได้ให้ดูเอกสารการรักษาและรูปภาพของเพื่อนๆที่เข้ามาทำการรักษาก่อนหน้าทำให้เรามั่นใจว่าเราจะได้รับการรักษาที่ตรงจุด และผลการรักษาก็เป็นไปตามคาดค่ะ กระเนื้อดีขึ้น60% จากที่เคยรักษาทีอื่นมาคือไม่ดีขึ้นเลย ผิวหน้าดูกระชับ ขาวใสขึ้น80% จากที่เคยรักษาที่อื่นคือต้องทำประมาณ 2ครอสขึ้นไป แต่การรักษาที่คลินิคจรัลการแพทย์เห็นผลในครั้งแรกที่ทำคนรอบๆตัวทักเป็นเสียงเดียวกันคือผิวดูใสและเนียนขึ้น อยากจะฝากบอกเพื่อนๆนะค่ะว่าการโฆษณาชวนเชื่อด้วยโปรโมชั่นอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราหลงเชื่อกว่าจะเห็นผลก็ต้องทำหลายๆครอสและหลายรูปแบบการรักษา แต่กว่าจะเห็นผลเราก็ต้องเสียเงินไปหลายบาทมาก..แต่มารักษาที่นี่คุณหมอใส่ใจมากทั้งเรื่องครอสที่เหมาะกับผิวหน้าของเราและยาที่เราจะได้รับกลับมาบำรุงผิวหน้ามันทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้นจริงๆ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 461

=================

คุณ สุพรรณี อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสุพรรณบุรี

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-10-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/965763943464986


( ^ )7 ... พุธ 7 ต.ค. 58 ... รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG พบได้เรื่อย ๆ จากทั่วประเทศ แถมคนไข้ที่มารักษากับคลินิกเราหลายคนก็เป็นรอยดำจากทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนหลายแห่งครับ ... วันนี้เรามาติดตามคนไข้จริงที่มารักษาเรื่องรอยคล้ำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระตื้น ซึ่งถ้าไปทำกับแพทย์ที่ไม่เก่งพอ จรรยาบรรณไม่ดีพอ มีความรับผิดชอบต่ำ และให้ให้คำแนะนำและวิธีดูแลหลังทำเลเซอร์ไม่เต็มที่ หลายท่านก็อาจจะแย่ลงกลายเป็นรอยดำเรื้อรังได้ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์ QS NdYAG จากสถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง 5 ครั้ง ในการรักษากระ แต่หลังทำเลเซอร์ กลายเป็นรอยดำคล้ายฝ้าวงกว้างขึ้น แย่ลงเรื่อย ๆ จนกลายเป็นรอยดำใหญ่ขึ้น เข้มขึ้น ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อ 25 ก.ย. 58 ตอนนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณ สุพรรณี อายุ 37 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท มาจากสุพรรณบุรี
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุพรรณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปด้วยซ้ำไป เพื่อป้องกันมิให้คนไทยนับแสน นับล้านคนได้เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลรอยดำหลังเลเซอร์ได้อย่างดีครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุพรรณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุพรรณี อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ กระ รอยดำ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG มากี่ครั้งแล้วครับ ทำที่โรงพยาบาลหรือคลินิก ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … กระ ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่ ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... แพทย์ที่ทำ เขาได้บอกแก้ตัวด้วยการสาเหตุไหมว่า ทำไมเราถึงเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ และคุณสุพรรณี เห็นด้วยกับเหตุผลนั้น ๆ หรือไม่ ? ... และทางแพทย์ได้ให้การรักษาเรื่องรอยดำหลังเลเซอร์อย่างไรบ้าง ? … ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …


คำถามที่ 1.5 ... เท่าที่ดูมา คุณสุพรรณี คิดว่ารอยดำหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ล่าสุดนั้น เมื่อเวลาผ่านไป มันดีขึ้นหรือแย่ลง และมีคนบอกว่ารอยดำหลังเลเซอร์จะหายเองได้ทุกคน ทุกจุดโดยไม่ต้องรักษา คุณสุพรรณี เห็นด้วยไหม เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณสุพรรณี มั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดทั้งหมดหรือเปล่าครับ เช่น แนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลา ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดที่ได้ดูนั้น มีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสุพรรณี อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … วันนี้ได้คุยแบบเปิดอกกับคนไข้ฝ้าเรื้อรังที่เป็นมา 4 ปี จากการไปยิงเลเซอร์กระจากที่อื่นมา จนเป็นรอยแล้วรักษารอยไม่ทัน จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง พอมาทำเลเซอร์ที่เราไป 2 ครั้ง ฝ้าเรื้อรังดีขึ้น 90 % แล้ว มีกำลังใจมากขึ้นไหมครับ ? ...


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณสุพรรณี ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสุพรรณี ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสุพรรณี ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี มีชื่อเสียง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ของแพทย์ท่านนั้น ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณสุพรรณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มแรกกระมีนิดหน่อย มีหน้าหมองคล้ำ เป็นมาประมาณ 3-4 ปี ฝ้า กระ ไม่หายเองตามธรรมชาตินะคะจากประสบการณ์ มันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นถ้าเราไม่ได้ดูแลคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 1.2 จากประสบการณ์ของตัวเอง การใช้Whitening หรือครีมกันแดด ตามที่บางยี่ห้อได้กล่าวมา ไม่ได้ช่วยรักษาฝ้า กระ
และกระที่ไม่ได้รักษาถ้าเวลาผ่านไปมันจะค่อยๆแย่ลงมากคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 1.3 เคยทำเลเซอร์ QS NdYAG จากที่อื่นมาประมาณ 20 ครั้ง หลังจากที่ยิงเลเซอร์ตัวนี้ก็มีผลข้างเคียงคือ ฝ้า แถมมาด้วยคะ หลังเลเซอร์คุณหมอเขาแจ้งว่าให้เลี่ยงแดดทุกอย่างหมดเลยคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 1.4 ทางนั้นเขาบอกกับเราว่าเราออกแดด หน้าถึงดำคะ และทางแพทย์ก็ยิงเลเซอร์ให้ตามปกติเขาบอกว่าหน้าดีขึ้น แต่ตัวเราและคนรอบข้างดูแล้วว่าไม่ดีขึ้น หน้าดำขึ้นมาก เสียใจมากคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 1.5 ไม่เห็นด้วยคะ เพราะจากประสบการณ์รอยดำหลังเลเซอร์ทิ้งไว้เป็นเวลานานมันเข้มขึ้น และแย่ลงคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 2.1 การถาม-ตอบ ของคุณหมอดูหน้าเชื่อถือ และมีรีวีวจากคนไข้ที่มีตัวตนจริง และคุณหมอตอบเองทุกคำถาม ไม่ใช่ Admin ตอบคะ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เคยไปรักษามาไม่มีรูปก่อน-หลังรักษาให้ดูคะ ก่อนที่จะมารักษาที่จรัลการแพทย์ เราได้โทรนัดคิวกับคุณหมอไว้ คุณหมอแจ้งเงื่อนไขการนัดหมายว่า ต้องเตรียมตัวมา 2-3 ด้วยคะ เพื่อให้ดูผลการรักษา หรือ รูปเปรียบเทียบ ก่อนและหลังรักษา และจะมีคนไข้คนอื่นที่มีตัวตนจริงมาแชร์ประสบการณ์ในการรักษาด้วยคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอให้ความรู้ค่อนข้างที่จะละเอียดมาก ถ้าให้เป็นคะแนนให้เต็ม 100% คะ วันนี้ได้คุยกับคนไข้จริงของทางคลินิกทำให้มีกำลังใจในการรักษามากขึ้นและมั่นใจในตัวคุณหมอคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่มีบังคับให้ลงคอร์ส คือคนไข้เลือกเองตามความเหมาะสมคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอได้อธิบายถึงปัญหาว่า ฝ้า จะรักษาไม่หายขาด 100% ส่วนกระ มันสามารถมีจุดใหม่ขึ้นมาได้อีก เพราะกระ เป็นกรรมพันธ์ ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษาและดูแลตามที่แพทย์สั่ง มันก็จะไม่กลับมาคะ


Piggy's Pink ตอบคำถามที่ 2.5 อยากแนะนำคนไข้ว่าควรจะเลือกหมอที่เน้นผลงานมากกว่าโฆษณา และได้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนไข้จริงของคลินิกนั้นๆ คะ





JSLC Superhero ท่านที่ 460

=================

 คุณเสาวณี อายุ 51 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-10-58


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/964438200264227



( ^ )> ... วันอาทิตย์ 4 ต.ค. 58 ... เราได้ขอสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่านที่เคยรักษากระมาแล้วจากที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งโดยการทำเลเซอร์ ครั้งละ 10,000 กว่าบาท แต่ไม่ดีขึ้นเลย ... ประเด็นที่เราจะสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้คือ อยากจะให้มาเตือนภัย รวมถึงให้ความรู้กับคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ตอนนี้กำลังจะหาความรู้เรื่องฝ้า กระ และกำลังจะเลือกคลินิกที่จะรักษาหน้ากันอยู่ว่าแม้ไปรักษาโรงพยาบาลเอกชน ที่ว่าทำเลเซอร์แม้ราคาแพง แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะได้ผลดีครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้มาด้วยปัญหาหลากหลายรูปแบบ คือ กระแดด กระเนื้อ กระตื้น หลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย สิวหิน และที่สำคัญเราสามารถรักษาทุกปัญหาพร้อม ๆ กันได้ผลดี ... โดยคนไข้ใหม่ท่านนี้ ที่มารักษากับเรา เพราะมีสามีมารักษาผื่นเรื้อรังจนได้ผลดี จนลูกสาวชื่อ น้องณัฐนรี มารักษาสิว รอยสิว หลุมสิว กับเราเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 58 ด้วยเลเซอร์แบบพิเศษเพียงครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนมาก ๆ ซึ่งคนไข้ท่านนี้ ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงว่าเห็นผลดีกว่าที่ลูกสาวเคยรักษามาหลายที่รวมกันทั้งชีวิตอีกครับ .... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเสาวณี อายุ 51 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ
.



เราเคยสัมภาษณ์ น้องณัฐนรี ไปแล้วเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 58 สามารถกดเข้าไปดูได้ที่ Link :
https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/913426505365397
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเสาวณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปด้วยซ้ำไป เพื่อป้องกันมิให้คนไทยนับแสน นับล้านคนได้เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลรอยดำหลังเลเซอร์ได้อย่างดีครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเสาวณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระตื้น กระแดด กะเนื้อใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระที่เป็นนั้น ค่อยๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเสาวณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening และยาทาฝ้าจากแพทย์มาทานั้น ทำให้ กระตื้น หรือกระแบบอื่น ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงรักษาหน้า เคยทำเลเซอร์มากี่ครั้งแล้วครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? วิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ได้เห็นสภาพหน้าจริงขอลูกสาวแล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... หลังทำเลเซอร์ เราบังคับให้คุณเสาวณี กับลูกสาว ต้องไม่ออกแดด ต้องไม่ไปทำงานหรือเรียนนอกบ้าน หรือ เราให้ออกนอกบ้านได้ และให้ไปทำงาน ไปเรียนได้ตามปกติครับ ? ... มีคนพยายามบอกว่า เลเซอร์แล้วหน้าจะบาง เลเซอร์แล้วจะแย่ลง และอื่น ๆ ในกรณีคุณเสาวณี และลูกสาวนั้น ถึงวันนี้ได้มารักษากับแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์แบบเน้นเห็นผลจริง ๆ แล้วได้ผลดีขึ้นทุก ๆ เรื่องแบบจริง ๆ คิดว่า เลเซอร์แบบที่เรานั้น ทำแล้วออกนอกบ้านไม่ได้เลยหรือไม่ หรือเราให้สามารถไปทำงานได้ตามปกติครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 คุณเสาวณีคิดว่า ตอนที่เราเป็นกระใหม่ ๆ ไม่เรื้อรัง เราควรรักษาแบบทีละนิด ๆ ค่อยเป็นค่อยไป แต่มีโยโย่ ไป ๆ มา ๆ หรือจะรักษาให้เต็มที่ ให้ดีที่สุด เพื่อหวังผลให้หาย หรือดีที่สุดไปเลย เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? … แล้วพอกระเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะไรครับ ?
.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณเสาวณีมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่เข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกรายละเอียดทั้งหมดหรือเปล่าครับ เช่น แนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ด้วยตนเองตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลา ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดที่ได้ดูนั้น มีเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเสาวณีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณเสาวณีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณเสาวณีได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเสาวณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา กระ หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี มีชื่อเสียง ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ของแพทย์ท่านนั้น ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณเสาวณี มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

ตอบคำถาม

Tatam Bubu คำถามที่1

Ans 1.1
เป็นมาประมาณ 10ปี กระที่เป็นก็ค่อยๆมากขึ้นทีละนิด จะเตือนคนที่เริ่มเป็นกระว่าอย่าปล่อยไว้คือให้เริ่มรักษาตั้งแต่เนิ่นๆจะดีกว่าจะได้ไม่เป็นกระเยอะแล้วมารักษา



Ans 1.2
ก็ใช่ตะเป็นตามที่คุณหมอพูดค่ะ



Ans 1.3
เคยทำเลเซอร์ที่อื่นมาแล้ว 1 ครั้ง ก็ได้ผลดีในตอนแรกแล้วต่อมากระก็ขึ้นอีกจึงมารักษาที่นี่ วิธีดูแลแผลก็มีการให้ใช้นำเกลือเช็ดหน้ามีครีมให้ทาเหมือนที่นี่ หลังจากเห็นสภาพหน้าลูกสาวแล้วดีขึ้นจึงตัดสินใจมารักษาทีนี่



Ans 1.4
หลังจากทำเลเซอร์ก็สามารถไปทำงานได้ปกติ แถมยังออกแดดด้วย



Ans1.5
เราควรรักษาให้เต็มที่เพราะว่าเราก็หวังผลให้มันหายเร็วที่สุดจะได้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด

Ans 2.1
ไม่เคยเข้าไปดูในเว็บของจรัลการแพทย์เลยแต่เห็นลูกรักษาแล้วดีขึ้นก็เลยเชื่อใจว่าที่นี่น่าจะดี ทางคลินิกอื่นก็ได้บอกรายละเอียดเหมือนกันแต่ก็เลือกที่จะรักษาที่นี้เพราะเห็นหน้าลูกก็ดีขึ้นก็เลยรักษาที่นี่

Ans 2.2
คิดว่าให้คะแนน 70% เพราะดูจากภาพของคนอื่นก่อนทำและหลังทำมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น


Ans 2.3
ทางคลินิกได้ให้ข้อมูลและให้เราตัดสินใจเลือกคอร์สด้วยตัวเองไม่ได้มีการบังคับ


Ans 2.4
ทางคลินิกไม่ได้หลอก แต่ว่าเราก็เข้าใจว่าธรรมชาติแล้วกระมันไม่ได้หายขาดแต่เราก็รักษาไว้เพื่อให้มันเป็นน้อยที่สุด


Ans 2.5
อยากจะฝากคนที่จะรักษาว่าควรเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรงเพื่อจะได้ผลการรักษาที่ดีมีคุณภาพไม่หลอกลวง

JSLC Superhero ท่านที่ 458

=================


 คุณภัสสร อายุ 55 ปี อาชีพพนักงานบัญชี มาจากเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร




สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-10-58




Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/963991070308940

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 3 ต.ค. 58 นี้ ... มาดูผลการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเรา 1 ครั้ง ว่าจะรักษา “ฝ้าเรื้อรัง เป็นมา 10 ปี เคยไปทำเลเซอร์ IPL ไม่มีแผล ทำเป็นครั้ง โดยไม่ได้ผลอะไร ผ่านการรักษาคลินิกเอกชน ทั้งการใช้ครีมหน้าขาว ... คนไข้ท่านนี้ทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราไปแล้ว 1 ครั้ง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัสสร อายุ 55 ปี อาชีพพนักงานบัญชี มาจากเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ครับ
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัสสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัสสร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัสสรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ รอยดำ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิดครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่โรงพยาบาลนั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้นกี่ % หน้าเนียนละเอียดขึ้นกี่ % รูขุขนกระชับขึ้นกี่ % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ...


คำถามที่ 1.5 ... คุณภัสสร คิดว่าการรักษาฝ้าที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น มีความคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหนครับ ?...


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีบทความ หรือข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ ที่ทำให้คุณมั่นใจว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะได้ผลการรักษาดีขึ้นจริง ๆ ครับ ? … เทียบกับโรงพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัสสรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภัสสรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภัสสรได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณภัสสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณภัสสร มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


ตอบคำถาม


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นมาตลอดเป็น 10 ปี ชัดเจนในช่วง 2 ปีหลัง มาแล้วค่อย ๆ ชัดอีกที ช่วงที่ชัดมาก เพิ่งเป็นมากเมื่อปีกว่าๆ ก่อนหน้านั้นเริ่มเป็นเงาๆ แล้วก็ไม่ได้รักษา ทาแค่กันแดด ฝ้าเริ่มมากๆ ขึ้น แล้วก็ใช้ครีมบำรุงที่ช่วยในการลดฝ้า แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย เพราะไม่ได้ช่วยรักษาฝ้า จึงตัดสินใจเลเซอร์ เพราะคิดว่ายาทาไม่ได้ผล เคยยิงเลเซอร์มา3 ครั้ง เป็นแผล แล้วก็ไม่ได้รักษาเลย ตอนแรกคิดว่าเลเซอร์แล้วจะหายเองได้ นานๆ ยิ่งเป็นมากขึ้น ตอนแรกคิดว่าครีมบำรุงก็พอแล้ว ฝ้าไม่น่าหายเองได้ อาจจะต้องป้องกันโดยทาครีมกันแดดบ่อยๆค่ะ


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 1.2 การทายาไม่น่าจะทำให้ฝ้าจาง แค่ทำให้ขาวขึ้น แต่ฝ้าไม่หาย ฝ้าเพิ่มใหม่ได้ และ กระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้นค่ะ


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาระยะหนึ่ง คลินิกความงามแห่งหนึ่ง เลเซอร์ IPL ทำโดยเจ้าหน้าที่ รอยฝ้าและกระไม่ดีขึ้น ฝ้าเข้มขึ้น ก็เลยหยุดการรักษามาประมาณปีกว่า จนกระทั่งรู้สึกว่าทนไม่ได้แล้วกับรอยฝ้ากระที่ดำและกระจายมากขึ้น ก็เลยตัดสินใจมาหาที่นี้ แพทย์ได้แจ้ง แต่เขาจะบอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ และต้องทำอย่างต่อเนื่อง ไม่มีที่สิ้นสุด
ที่ที่เคยรักษาไม่ได้มีเป้าหมายว่าจะหายเมื่อไร ต้องทำไปเรื่อยๆ ซื้อคอร์สไปเรื่อยๆ แต่ที่จรัลการแพทย์นี้ค่อนข้างรักษาแบบชัดเจน มีเป้าหมายที่แน่นอน


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 1.4 รอยฝ้า ดีขึ้น 80% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 70-80%


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 1.5 เห็นเร็วทุกเรื่องพร้อมกัน


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 2.1 มีบทสัมภาษณ์ของคนไข้จริงที่มารักษาหลายกรณี เพื่อให้เราได้เปรียบเทียบกับกรณีของเรา ทำให้มั่นใจมากขึ้น
คุณหมอได้อธิบายละเอียดค่ะ


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนนเต็ม 100 %


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 2.3 ไม่ได้บังคับคะ ตัดสินใจเองค่ะ


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมออธิบายชัดเจนแล้ว


Passorn Wongteerakarnchai ตอบคำถามที่ 2.5 ควรจะเลือกคลินิกที่ระบุขั้นตอนการรักษาที่ชัดเจน และผลการรักษาแต่ละขั้นตอนอย่างชัดเจน จะได้ทราบถึงระยะเวลาของการรักษาตั้งแต่แรกจนถึงจุดสิ้นสุด



JSLC Superhero ท่านที่ 458

=================


คุณ ปวีณา อายุ 28 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ มาจากพุทธมณฑลสาย 4 กรุงเทพมหานคร




สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-9-58


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/963200243721356



( ^ )>... ศุกร์ 2 ต.ค. 58 ... ทำไมคลินิกจรัลการแพทย์ ถึงเป็น Unique Dermatologist ??? …. มาดูความแตกต่าง ที่เห็นได้ชัดมาก ๆ ระหว่าง “1. การรักษากระ ฝ้า รอยดำด้วยเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลที่รักษาที่อื่น อาจจะไม่ได้ผล หรือกลายเป็นรอยดำที่แย่กว่า กว้างกว่าเดิม” และ “2. การรักษาด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์” มันเป็นอย่างไร ? … อะไรดีกว่า ผลกว้างกว่า ผลไวกว่า ผลสูงสุดดีกว่า ปลอดภัยกว่า ... มาตามดูกันครับ ว่าคนไข้ท่านนี้ ที่เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่ไปทำที่สถานพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง แล้วพอมารักษาที่เรา รอยดำ รูขุมขน และสภาพหน้าดีขึ้นมากตั้งแต่ครั้งที่ 1 และดีขึ้นได้เรื่อยๆ แถมหน้าเนียนขาวใส ผิวกระชับ รูขุมขนดีขึ้นมาก ๆ ด้วย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ท่านนี้อีก 1 รอบ รอบแรกคนไข้ท่านนี้ ได้มาเตือนภัยเมื่อวันที่ 24 ส.ค 58 เรื่อง การรักษากระมาจากโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง แม้หมดค่าใช้จ่ายไปไม่มาก แต่กลับไม่ได้ผล แถมยังมีผลข้างเคียงของคือ เป็นรอยดำหลังเลเซอร์ ... โดยเราจะสัมภาษณ์ ประเมิน ใน FB ของเรา เป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบขบวนการรักษา มาตามดูกันครับว่า คนไข้เราท่านหนึ่ง ที่เพิ่งมารักษา ตอนนี้รักษากับเราด้วยการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา ไป 2 ครั้ง จะได้ผลคืบหน้าอย่างไรบ้าง มาดูกันครับ ... วันนี้จึงขอสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง คนไข้ท่านนี้คือ คุณ ปวีณา อายุ 28 ปี อาชีพนักศึกษาแพทย์ มาจากพุทธมณฑลสาย 4 กรุงเทพมหานคร ครับ
.



ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปวีณา JSLC SuperHero ของเราอีกครั้ง ที่วันนี้ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริงอีกครั้งหนึ่งให้ทุกท่านได้อ่านครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากการรักษาหน้าที่ยังไม่ดีพอ หรือมีผลข้างเคียงกัน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านที่ต้องการรักษาปัญหาที่หลากหลาย บนหน้าไปพร้อม ๆ กัน และได้ข้อมูลการรักษาที่ถูกต้องด้วยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ถึงตอนนี้ที่ทุกอย่างดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณปวีณาจะเสียดายมากไหม ถ้ายังรักษาที่เดิมๆ รักษาแบบเดิม ๆ คือ QS NdYAG ที่การรักษาก็เหมือน ๆ กัน ซ้ำไปซ้ำมา อาจจะทำให้ปัญหาแย่ลงไปเรื่อย ๆ เหมือนคนไข้ท่านอื่น ที่เราให้ดูรูปกันครับ ? … เพียงเจอกันแค่ไม่กี่ครั้ง ปัญหาทุกอย่างบนใบหน้า ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ และดีขึ้นก่อนจบคอร์สอีก คุณปวีณาลองบรรยายความประทับใจสำหรับการได้มารักษาที่คลินิกเราแบบตรงออกมาจากใจให้ผู้อ่านได้ทราบกัน เพื่อจะให้ความหวังแก่ผู้ที่มีปัญหา ที่อาจจะโดนหลอกรักษากันเกือบทั้งประเทศไทย ว่าประทับใจอย่างไรบ้าง เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้รู้ว่ายังมีคอร์สเลเซอร์ที่รักษาฝ้า กระ รอยดำที่ได้ผลดีมาก มีการกำหนดช่วงเวลา และค่าใช้จ่ายหลัก และจำนวนครั้งที่แน่นอน ... ไม่เลี้ยงไข้ เน้นจัดเต็มตั้งแต่ครั้งแรก ๆ และพยายามไม่ช้าเกินไป ในโลกนี้ด้วยครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 ... ในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาที่คลินิกเรา การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น คุณปวีณา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น มีอะไรที่พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว มีอะไรที่มาเจอจริง ๆ แล้วไม่ตรงตามที่อ่านในเวบ ในเฟสบุ๊คเราบ้างไหมครับ ? … คุณปวีณาเองให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน และเพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.4 ... แม้เห็นผลชัดเจนตั้งแต่เลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ตั้งแต่ครั้งแรกก็ตาม ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ว 2 ครั้ง ทรีทเมนท์ 2 ครั้ง ตอนนี้ รอยดำ ฝ้า กระที่เหลืออยู่ที่มีทั้งสองแก้ม ที่ดีขึ้นมาเรื่อย ๆ ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆเช่น รูขุมขนดีขึ้นกี่ % ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้น % เมื่อเทียบกับก่อนรักษาครับ ? ...


คำถามที่ 1.5 ... หลังจากเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ทีหน้าดีขึ้นแล้ว จนมีคนรอบข้าง เพื่อน ๆ ได้เริ่มทักว่าหน้าของเราดีขึ้น ? … และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? ... ตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน ลองบอกเล่าจากความรู้สึกจริงให้ท่านผู้อ่าน คนที่มีปัญหาบนหน้าเรื้อรังมานาน หรือผู้ที่ประสบปัญหาคล้าย ๆ กัน คือ เสียเวลาไปหาหมอดัง ๆ 5-10 ที่ ยิ่งรักษายิ่งพัง หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสน หลายล้าน ได้ลองมองเห็นภาพ และมีความหวังกันครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ...มีกลุ่มคนหน้าม้ารับจ้างมาพยายามป้ายสีเราว่ามารักษาที่เราแล้วหน้าจะแย่ลงเรื่อย ๆ กลายเป็นรอยดำ ยิ่งทำยิ่งแย่ ... ในฐานะที่คุณปวีณารักษากับเราจริงๆ รอยดำ เราได้แก้ไขให้ดีขึ้นมาก ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ นั้น ... คุณปวีณาคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า รักษาที่นี่ แล้วคนไข้มีวินัย ไม่ไขว้เขวแล้ว จะไม่ได้ผล หรือแย่ลง เพราะอะไรจึงคิดเช่นนั้นครับ ? ... คุณปวีณาคิดว่า จากจำนวนรูปที่ได้มาดูที่คลินิกเรานั้น ที่มีมากมายมหาศาล ดูกันไม่จบ ทุกคนล้วนโดนหลอกรักษากันมาจากทั้งประเทศ เป็นไปได้ไหมที่ขบวนการป้ายสี ไม่ค่อยอยากให้คนไข้ทุกท่านมาเรียนรู้ความจริงจากคลินิกเราว่า มีการหลอกลวงรักษา หรือทำแล้วหน้าพังกันเยอะมาก ๆ แม้ทำจากแพทย์ คลินิก โรงพยาบาลที่ดัง ๆ แพง ๆ ครับ ? …


คำถามที่ 2.2 ... หลังจากที่ได้มานั่งคุย ดูรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาของเรา ที่มีมากมายหาศาล และเป็นคนไข้จริงๆ มีประวัติการรักษาจริงแล้วรักษากับเราจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... คุณปวีณาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่า ขบวนการป้ายสีเรานั้น มีความน่าเชื่อถือเพียงใด และไม่ควรไปหลงเชื่อหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... หลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเราแล้ว เราได้บังคับ ขู่ว่าห้ามออกนอกบ้านเลย หรือห้ามโดนแดดเลยในระหว่างการรักษาหรือเปล่าครับ ? … หรือเพียงแค่ให้ระวังแสงมากขึ้น ทากันแดดมากขึ้น และแม้ว่าเราไม่ได้ห้ามออกนอกสถานที่ โดยให้ไปทำงานได้ตามปกติ มีคนโจมตีว่าหลังเลเซอร์หน้าจะบาง หน้าจะดำทั้งหน้า ในความเป็นจริง เป็นตามข่าวใส่ร้ายแบบนั้นไหม ครับ หลังทำเลเซอร์ที่เรามา 2 ครั้งแบบจัดเต็มตลอดครับ ? …


คำถามที่ 2.4 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ได้ละเอียดแค่ไหนครับ ? ... เมื่อเทียบกับที่อื่น ๆ เรื่อง 1. การให้คำแนะนำในการดูแลหลังเลเซอร์เรา และ 2. การประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น ใน 2 เรื่องนี้ แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหนครับ ? … คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลดีมากน้อยแค่ไหน อย่างไรต่อการรักษาเพื่อป้องกันรอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ...


คำถามที่ 2.5 … อยากเตือนท่านผู้อ่านทุกท่าน ถึงการที่จะเลือกคลินิกรักษาผิวหน้า คลินิกเลเซอร์ฝ้า กระ ที่ดีที่สุดนั้น ควรดูที่อะไรบ้างครับ ? … ควรดูที่ “ชื่อเสียง การได้ทำงานใน รพ. ดัง ๆ ดูโฆษณา ดูโปรโมชั่น” หรือดูที่ “ผลงานจริงของแพทย์ผิวหนังนั้น เช่น การประเมินผลคนไข้จริงมาก ๆ และมีรูปเปรียบเทียบหลายร้อย หลายพันชุด” ... อันไหนสำคัญกว่ากัน เวลาจะเลือกคลินิกรักษาหน้า หรือเลเซอร์ครับ ? ... และองค์ประกอบพวกใดที่อาจจะหลอกเราเข้าไปรักษาครับ ?
.



ขอขอบคุณคุณปวีณาอีกครั้งครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ



ตอบคำถาม

Plume Paweena ตอบชุดคำถาม ที่ 1.1 ค่ะ การรักษาที่นี่ ประทับใจมากค่ะ เห็นผลชัดเจน ตั้งแต่หลังทำครั้งแรกแล้วคะ มีแต่คนทัก ว่าผิวหน้าดีขึ้นมาก คือดีขึ้นแบบ องค์รวม เลย ถึงยังมีรอยเหลืออยุ่เล็กน้อย แต่สุขภาพผิวดีขึ้นมากๆ เลยคะ ดีใจที่ได้มารักษาที่นี่ ค่ะ คุ้มค่ามากๆ



1.2ให้ 100 เต็มเลยคะ เพราะครั้งแรกที่มาพบคุณหมอ ได้ข้อมูลการรักษา และดูรูปก่อนหลังของคนไข้ที่รักษาจริง เยอะมากๆ จนมั่นใจว่า รักษาได้ดีจิงๆ และตัดสินใจเริ่มการรักษาค่ะ



1.3 ให้ 100 เต็ม เช่นเดียวกันคะ เพราะข้อมูลทุกอย่างที่ลงใน Fb จิงทั้งหมดคะ



1.4 คิดว่าดีขึ้นมากเลยค่ะ ให้ 90% เลยคะ สภาพผิวหน้าก็ดีขึ้นมาก 80% เลยคะ เพราะแต่เดิมมีปัญหาผิวแห้ง และจุดด่างดำ มาก พอได้รับการรักษา ด้วยทั้งเลเซอร์ ทรีทเม้น ยาทา และครีม บำรุงของคลินิคผิวดีขึ้นมากๆเลยคะ



1.5 มีเพื่อนๆทักเยอะมากค่ะ. ว่าปิวหน้าดีขึ้น กระจ่างใสขึ้น รักษาที่ไหน คิดว่า รักษาที่จรัลคลินิคดีจิงๆคะ จากที่คิดว่าจะรักษารอยไม่ได้แล้ว ตอนนี้กลายเปนผิวดีจนคนอื่นทักเลยคะ


Plume Paweena 2.1 จากประสบการจิงที่มารับการรักษา กับคุณหมอ และรักษาอย่างมีวินัย คิดว่าเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะแย่ลงค่ะ


2.2 คิดว่าไม่ควรหลงเชื่อนะคะ เพราะ ความจริงก็เห็นชัดอยุ่ว่าคนไข้ที่มารับการรักษา ดีขึ้นทุกคน คุณหมอรักษาดีจริงๆคะ


2.3 ใช้ชีวิตได้ตามปกติทุกอย่างคะ ไม่ได้เกิดรอยดำเลยคะ ทุกอย่างดีขึ้น จริง


2.4 การดูแลหลังทำเลเซอร์ ของจรัลคลินิค ดีมากค่ะ มียาทาให้ อธิบายการใช้อย่างละเอียดมากๆ เลยค่ะ การวางแผนการรักษาของคุณหมอ ละเอียดและดูแล เราได้ดีจริงๆ หลังทำมียาทา ยากิน และ มีทรีทเมนต์ ทำให้ ผิวดีขึ้นจริงๆ คะ ต่างจากที่อื่นมาก ที่นี่ ทุกครั้งที่เรามีข้อสงสัยรึปัญหาอะไร มาพบคุณหมอได้ทุกเมื่อเลยค่ะ คิดว่าการที่คุณหมอเน้นเรื่องการรักษาแบบมีวินัยทำให้ การรักษา ได้ผลชัดเจนแบบนี้ค่ะ



2.5 คิดว่าเราควรเลือก ที่เห็นผลงานของแพทย์ว่า รักษาดีจริงค่ะ คนไข้มีสิทธิที่จะขอดู รีวิวการรักษา ก่อนตัดสินใจรักษาได้ การเลือกตามราคา หรือโปรโมชั่นนั้น. ไม่คุ้มค่าเลยค่ะ ถ้ารักษาผิดพลาดไป อาจแก้ไข้ไม่ได้ ตลอดไปหรือ อาจจะต้องเสียเงินเปนจำนวนมาก ยิ่งกว่าเดิม อีกคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 457

=================

คุณภัทริตา อายุ 25 ปี อาชีพรับราชการ มาจากบางมด กรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-9-58



https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/963200243721356



( ^ )7 … พฤหัสบดี ที่ 1 ต.ค. 58 ... “การทายาสิว กินยาสิวนั้น เพียงพอกับการรักษาสิว รอยสิวจริงหรือไม่ ? … และสามารถปกป้องหน้าคนไข้จากหลุมสิว รูขุมขน รอยดำเรื้อรัง แผลนูนได้เต็มที่หรือไม่ครับ ?” ... วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากคลินิกเอกชนที่เป็นหมอผิวหนังแห่งหนึ่ง โดยรักษาด้วยยากิน ยาทา กดสิวและฉีดสิว ... ก็ได้ผลดี ๆ แย่ ๆ ... จนมีเพื่อนที่เป็นคุณครูท่านหนึ่งที่เป็นคนไข้เรา รักษาแล้วได้ผลดี ได้แนะนำมารักษาที่เรา ... คนไข้ท่านนี้มารับการรักษาเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 58 ด้วยเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไปแล้ว 1 ครั้ง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทริตา อายุ 25 ปี อาชีพรับราชการ มาจากบางมด กรุงเทพมหานคร ครับ ...
.



ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทริตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบหนึ่ง ที่อาจจะไม่ได้ผลดีพอสำหรับคนไข้ที่มีสิว รอยสิวเยอะพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลยครับ
.



ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทริตา ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นสิวนิดหน่อยนั้น สิวนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง พวก Whitening หรือที่บอกว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริงสามารถรักษา-ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 … ที่แพทย์บางคนบอกว่า “รอยแดง รอยดำสิว” หรือ “รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ” หายเองได้ โดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณภัทริตา นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ หรือท้ายที่สุด กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวครับ ? ... และถ้าเลือกได้นั้น เราควรพยายามรักษาสิวให้เต็มที่ดีที่สุดตั้งแต่แรก ๆ ตอนปัญหาไม่เยอะ ไม่เรื้อรัง หรือรักษาแบบเรื่อย ๆ ดี ๆ แย่ ๆ รักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปก่อน จนรอให้ปัญหาหนักมาก ๆ หรือเรื้อรังมาก ๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รอยสิวเรื้อรัง และรูขุมขนกว้างเพิ่มขึ้น หรือมีผลข้างเคียงของการรักษาในระยะยาว แล้วค่อยตามรักษาเอา และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...


คำถามที่ 1.3 ... เคยรักษามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับวิธีการรักษาอะไรบ้าง แล้วสรุปว่าที่รักษามาทั้งหมดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... ถ้าให้สรุปเรื่องการทายา กินยาสิว กดสิว ฉีดสิว รักษาหน้าจากคลินิก คุณภัทริตาคิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิวหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …


คำถามที่ 1.4 ... คุณภัทริตา คิดว่าการกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือเจ้าหน้าที่ทำให้เรา และเพราะอะไรครับ ? … และคุณภัทริตา คิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่ของคลินิกนั้น ๆ จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผล กดสิว และฉีดสิว อย่างเต็มที่ในเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ได้มี “หลุมใหม่ รูขุมขนใหม่” เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 1.5 … เพราะเหตุใดคุณภัทริตา ถึงมารักษาที่เรา เพื่อนที่เป็นคนไข้เราอยู่แล้วได้แนะนำว่าอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.



ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น สิว และรอยแดง รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิวที่เป็นกลาง ๆ และรูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่นความเนียนละเอียด ขาวใสของผิวหน้า ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คุณภัทริตา ลองเปรียบเทียบการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง กับการรักษาผลการรักษาแบบธรรมดาที่คลินิกอื่น ๆ ว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง อะไรเห็นผลชัดเจนกว่า และดีกว่ากันมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ...


คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มารักษานั้น ในเรื่อง “ความชัดเจน ความโปร่งใส และจำนวนรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาด้วยเลเซอร์ที่คลินิกเรา” และ “การบอกเล่าข้อมูลทุกอย่าง เช่น แนวทาง แนวคิด เหตุผล การรักษา วิธีการ คอร์ส องค์ประกอบการรักษาทั้งหมดก่อนรักษา เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์” นั้น คุณภัทริตา อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? … คิดว่ารายละเอียด และเวลาทั้งหมดที่ได้คุย ซักถาม ดูรูปนั้น “เพียงพอต่อความเข้าใจของการรักษา และสามารถตัดสินใจเลือกการรักษาที่เหมาะสม” ได้ด้วยตนเองหรือไม่ อย่างไรครับ ? …


คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภัทริตา และเพื่อนอีก 1 ท่าน ได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงินอย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภัทริตาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาตามความเหมาะสมด้วยตัวเองได้ครับ ? ...


คำถามที่ 2.4 ... เราได้คุณภัทริตา ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... พอปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหา มิให้กลับมามีปัญหาเดิม ๆ แบบเป็นเยอะ ๆ เรื้อรัง ๆ หรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …


คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่กำลังจะวางแผนรักษาหลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ราคาถูก ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มาล่อคนไข้” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มาให้อ่านเป็นหลักหลายร้อย หลายพันคน มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ จำนวนมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และเพราะอะไรที่เลือกแบบนี้ครับ ?
.



ต้องขอบคุณ คุณภัทริตา จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ
.


ตอบคำถาม


Phatrita Bowow ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ค่ะ เป็นสิวมาตั้งแต่จำความได้เลยค่ะ ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.4 ป.5 ก็เริ่มเป็นเลยค่ะ แล้วเป็นแบบเละมาก รักษามาหลายที่ หยุดรักษาบ้าง ก็ดี ๆ หาย ๆ เหมือนสิวเป็นส่วนนึงของชีวิตไปเลยค่ะ ส่วนเครื่องสำอางที่เคลมว่าช่วยรักษาสิว รอยสิว คือเอาจริง ๆ บางแบรนด์ก็ได้ผล แต่แค่ 10-20 เปอร์เซนต์ค่ะ


Phatrita Bowow คำถามที่ 1.2 ที่ไม่ได้รักษาแบบจริงจัง เพราะตอนที่มีปัญหาเยอะ ๆ ยังเด็กค่ะ ยังหาเงินด้วยตัวเองไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้จะรักษาที่ไหนด้วยค่ะ ที่ที่เค้าว่าดีก็ไปมาหมดแล้ว คือเอาจริง ๆ ที่รักษามาทั้งชีวิตนี่เป็นเงินหลายแสนบาทแล้วค่ะ ถ้าเลือกได้ แล้วเจอจรัลการแพทย์ตั้งแต่เป็นใหม่ ๆ คงมาตั้งแต่ตอนนั้นค่ะ


Phatrita Bowow คำถามที่ 1.3 เคยรักษามานับไม่ถ้วนเลยค่ะ ทั้ง รพ.ผิวหนัง คลินิคชื่อดัง รักษาเองบ้าง ผลก็คือช่วงที่รักษาก็ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่เคยดีที่สุดซักทีนึงค่ะ ส่วนการทายา กินยาสิว กดสิว ฉีดสิว รักษาหน้าจากคลินิก ยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย ค่ะ เพราะเหมือนต้องทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่หายขาดซักที


Phatrita Bowow คำถามที่ 1.4 การกดสิว และฉีดสิว ควรทำโดยแพทย์ผิวหนังค่ะ เพราะแพทย์ผิวหนังเรียนมาทางด้านนี้ และทราบโครงสร้างของผิวหนังจริง ๆ และรู้พิกัด หรือผลของการกดหรือฉีดสิวนั้น ๆ ส่วนการกดหรือฉีดด้วยเจ้าหน้าที่ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา พอกดไปแล้วชอบมีสิวอักเสบตามมา จากนั้นก็กลายเป็นแผลเป็นและหลุมสิวเรื้อรังค่ะ ส่วนหลังเลเซอร์แบบเป็นแผล กดสิว และฉีดสิว อย่างเต็มที่ในเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ไม่มี “หลุมใหม่ รูขุมขนใหม่” เพิ่มขึ้น ค่ะ สิวอุดตันที่ไม่มีทางออกอยู่เป็นแรมเดือนก็ออกมาได้ซักที โดยไม่ทิ้งร่องรอยโศกนาฏกรรมใด ๆ ไว้เลยค่ะ หน้าก็ดูเรียบเนียนกว่าเดิมค่ะ



Phatrita Bowow ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 สิว และรอยแดง รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 70 เปอร์เซนต์ค่ะ หลุมสิวที่เป็นกลาง ๆ และรูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณ 60 % สภาพหน้าโดยรวม โอเคขึ้นประมาณ 70 % เปรียบเทียบการรักษาด้วยเลเซอร์แบบผสมผสานของจรัลการแพทย์ 1 ครั้ง กับการรักษาผลการรักษาแบบธรรมดาที่คลินิกอื่น ๆ คือ การเลเซอร์เห็นผลชัดเจนในเวลาอันสั้น ส่วนตามคลินิกกว่าจะดีขึ้นต้องใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ค่ะ


Phatrita Bowow คำถามที่ 2.2 ให้ 100 เต็ม 100 คะแนน เพราะปกติไปคลินิกอื่นนั่งรอคิวห้าชั่วโมงแต่ได้เข้าไปเจอหมอไม่ถึงนาที ค่ะ บางทีก็งงอยู่เลยว่านี่รักษาแล้วเหรอ แต่กับที่นี่รู้สึกโอเคกับการใหคำปรึกษามากค่ะ


Phatrita Bowow คำถามที่ 2.3 ไม่ได้มีการบังคับใด ๆ เลยค่ะ ตัดสินใจด้วยตัวเองล้วน ๆ ค่ะ


Phatrita Bowow คำถามที่ 2.4 ได้บอกไว้ค่ะ ว่าไม่สามารถได้ผลถึง 100 % เพราะอาจเกิดปัญหาใหม่ได้เนื่องจากฮอร์โมน และควรเฝ้าระวังปัญหาอยู่ตลอด เพื่อไม่ให้กลับมาเป็นแบบเดิม


Phatrita Bowow คำถามที่ 2.5 สุดท้ายขอฝากคนที่ลังเลที่จะมารักษาที่นี่ มาเลยค่ะ อย่ามัวเสียเวลา กับ เสียเงิน ทีละนิดทีละหน่อย จนไปไปมามาเสียเป็นหลักแสนหลักล้าน มาที่นี่ที่เดียว เคลียร์ทุกปัญหาค่ะ ถ้าไม่แน่ใจโทรไปปรึกษาโดยตรงกับคลินิกได้เลยค่ะ


https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/971887719519275

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view