หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 58 ตอนที่ึ 16 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนพฤศจิกายน ปี 58 ตอนที่ึ 16 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา
สัมภาษณ์สดคนไข้ของแต่ละเดือน

ปี 2556  กันยายน56 ตุลาคม-ธันวาคม56
ปี 2557    มกราคม-มีนาคม57   เมษายน-มิถุนายน57 กรกฎาคม-กันยายน57 ตุลาคม57 พฤศจิกายน57  ธันวาคม57
ปี 2558   มกราคม58     กุมภาพันธ์58 มีนาคม58 เมษายน58 พฤษภาคม58 มิถุนายน58

กรกฎาคม58

  สิงหาคม 58   กันยายน58 ตุลาคม58 พฤศจิกายน58 ธันวาคม58

บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน พฤศจิกายน 2558

JSLC Superhero ท่านที่ 495

.

=================

.

คุณอุทัยวรรณ อายุ 46 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/991769160864464

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 30 พ.ย 58 … เตือนภัยเรื่องสำคัญมาก ๆ ๆ ๆ อีก 1 เรื่องที่คนไทยหลายแสนคนกำลังโดนผลข้างเคียงจากพวกที่ขายกันเกร่อทั่วประเทศไทยเกือบจะเหมือนขายได้แบบอิสระจริง ๆ ครับ ... การใช้ยาทาฝ้า หน้าขาวที่ซื้อจาก Internet ใช้มานาน 2-3 ปี จนมีผลข้างเคียง ฝ้าโยโย่ดี ๆ แย่ ๆ หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นมานาน 4 ปี กระลึก เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำทรีทเมนท์ และใช้ยาทาฝ้าที่ซื้อจากอินเตอร์เน็ตใช้เอง ใช้เป็นระยะเวลานานกว่า 2-3 ปี รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ได้เข้ามาปรึกษา และรับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 58 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอุทัยวรรณ อายุ 46 ปี อาชีพรับราชการทหาร มาจากพญาไท กรุงเทพมหานครครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอุทัยวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการขายครีมผิดกฎหมายใน Internet อีกนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่1.1 ... คุณอุทัยวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ว่า ก่อนหน้าที่จะรักษานั้น ฝ้า กระค่อย ๆ เป็นที่ละเล็กน้อย หรือเป็นทีละเยอะ ๆ ในเวลาอันสั้นครับ ? ... ฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ มันจะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริงของคุณอุทัยวรรณที่เคยรักษาด้วยการทำทรีทเมนท์ หรือใช้เครื่องสำอางธรรมดาทำให้ฝ้า กระดีขึ้นได้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... คุณอุทัยวรรณ เคยใช้ยาทาหน้าขาว หรือยาทาฝ้ามาประมาณกี่ชนิด ได้ผลอย่างไรบ้าง ช่วงหยุดใช้มีฝ้าโยโย่กลับมาไวแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... การใช้ยาทาแบบนี้นั้น ท้ายที่สุดทำให้หน้าแดงง่ายในระยะยาว และมีเส้นเลือดฝอยจากสเตียรอยด์ที่แอบผสมในยาทาพวกนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ยาทาพวกนี้ คนขายหรือในเวบต่าง ๆ ใช้คำพูดโฆษณาเกินจริงอะไรบ้าง ถึงดึงดูดเราเข้าไปซื้อ ลองเตือนคนไทยรุ่นใหม่นับล้านคนที่กำลังจะโดนหลอกขายสิ่งที่อันตรายกันครับ ? ... หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องควรจะเข้มงวดกวดขันให้ดีกว่านี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ..คุณอุทัยวรรณคิดว่าเราควรรักษาฝ้าให้ดีที่สุดตอนเป็นน้อย ๆ แย่ ๆ หรือรอให้ปัญหากลายเป็นฝ้าดำเข้มขึ้นเรื้อรังแล้วค่อยมารักษา-ป้องกัน เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณอุทัยวรรณอยากจะเลือกมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอุทัยวรรณได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอุทัยวรรณได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอุทัยวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … หลังทำเลเซอร์ เราได้ห้ามคุณอุทัยวรรณมิให้ไปทำงาน หรือออกนอกสถานที่หรือไม่ หรือเราให้ไปทำงานได้ตามปกติ และหลังสะเก็ดหลุดแล้ว มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง ในเบื้องตนนั้น ผลการรักษาฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และสภาพหน้าโดยรวม ความเรียบร้อยของผิวหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... ดูจากผลการรักษาครั้งแรกที่ดีขึ้นพอสมควร ในฐานะที่คุณอุทัยวรรรณมาเป็นคนไข้เราจริงแล้ว คิดว่าถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาเต็มที่ ไม่มีไขว้เขว เป็นไปได้ไหมว่าทำจนจบคอร์ส แล้วจะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อย ๆ ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอุทัยวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาให้ฟังไปแล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณอุทัยวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Uthaiwan Tang-on ขอตอบคำถามนะคะ1.1เมื่อประมาณ5-6ปีที่แล้วจะเป็นกระค่ะ ปล่อยไว้นานเข้าก็เข้มขึ้นจนตัดสินใจไปจี้ แต่พอสะเก็ดหลุดก็กลับมาเป็นอีกโดยช่วงเวลาอันสั้นค่ะ แล้วทีนี้กลายเป็นจากจุดเล็กๆ ค่อยๆมารวมตัวกันเป็นจุดใหญ่กว้างขึ้นค่ะ 1.2จากประสบการณ์ที่ทำทรีทเมนท์ หรือใช้เครื่องสำอางค์ธรรมดาช่วงแรกทำให้หน้าดูดีขึ้นค่ะ 1.3 เคยใช้ยาทาหน้าขาวและยาทาฝ้ามานับไม่ถ้วนค่ะ ผลคือดีช่วงแรกๆหน้าจะขาวใส พอใช้ไปๆ เหมือนดื้อยา แล้วพอตากแดดนิดหน่อยก็ทำให้เกิดกระฝ้าขึ้นเร็วกว่าเดิมอีกค่ะ เหมือนหน้าเราบางลง ผิวอ่อนแอ พอโดนแดดปุ๊บก็ดำเร็วเลยค่ะ พอหยุดใช้ฝ้าก็กลับมามากกว่าเดิมเหมือนมันสะสมอะค่ะ 1.4 ยาพวกนี้อาจจะใช้ได้ผลสำหรับบางคนหรืออย่างไรก็ไม่ทราบแต่สำหรับตัวดิฉันคิดว่ามันไม่น่าใช่ค่ะ แต่ด้วยคำโฆษณาเกินจริงมีส่วนดึงดูดให้เราตัดสินใจซื้อ เช่นเห็นผล100%ภายใน7วันอะไรพวกนี้น่ะค่ะ 1.5 คิดว่าควรรักษาตอนเป็นน้อยๆค่ะ ปัญหาจะได้แก้ไขไม่ยากมาก ถ้าปัญหาไม่มากก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย ถ้าย้อนเวลาได้ก็คงมารักษาที่ยี่เป็นที่แรกค่ะ เพราะเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว 2.1 ที่เลือกมาที่นี่เพราะหาข้อมูลในเว็บ และที่มั่นใจเพราะคำพูดของคุณหมอในเฟสตรงกับปัญหาของเราทุกอย่างเลยค่ะ จึงตัดสินใจโทรมาปรึกษาคุณหมอ และหลังจากที่มาฟังข้อมูลจากคุณหมอตัวจริงเสียงจริง คุณหมอให้ดูรูปผู้ที่มารักษาจากหน้าแย่ๆกลายเป็นคนละคนเลยค่ะ รู้สึกเสียดายเวลาที่ปล่อยให้เป็นมาขนาดนี้ค่ะ 2.2 วันที่โทรมาคลีนิคบอกแนวทาง เงื่อนไขการนัดค่ะ

 

Uthaiwan Tang-on มาตอบคำถามต่อนะคะ ข้อ2.2 คุณหมอไม่ได้บังคับหรือหว่านล้อมใดๆ เพียงแต่ให้เลือกตามกำลังว่าจะพึงพอใจในระดับไหน ซึ่งก็สมราคาถ้าผลลัพท์ออกมาเป็นอย่างที่คาดหวังค่ะ ซึ่งตอนนี้ทำไปแค่ครั้งแรกพอสะเก็ดหลุดก็พอใจมากค่ะ 2.3 คุณหมอให้ข้อมูลและดูภาพก่อนหลังการทำเลเซอร์และทรีทเมนท์ละเอียดมากค่ะ ทำให้ทึ่งมากๆ ถ้าให้คะแนนก็เอาไปเต็ม100ค่ะ เพราะเป็นภาพจริงมิได้มีการแต่งภาพค่ะ ดูได้จากความละเอียดอ่อนหลายๆอย่างค่ะ จากนั้นหลังทำเลเซอร์ก็มิได้ห้ามออกไปไหน ทำงานได้ตามปกติค่ะ เพียงแต่ถ้ามีแผลเยอะก็ใส่ mask เอาค่ะ หลังสะเก็ดหลุดแล้วไม่มีรอยดำนะคะ เป็นสีชมพูเรื่อๆ ดีกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ 2.4 หลังทำเลเซอร์ครั้งแรก ฝ้าดีขึ้นโดยรวมประมาณ40-50% เลยค่ะ รู้สึกหน้าบริเวณที่เป็นฝ้าจะมีรูขุมขนเล็กลงด้วยค่ะ ถ้าจบคอร์สคงเป็นที่พึงพอใจมากๆค่ะ ถ้าเรามีวินัยฝนการรักษาไม่มีทางที่จะแย่ลงแน่นอนค่ะ 2.5 คุณหมอไม่ได้หลอกเลยค่ะว่าปัญหาจะต้องหาย100% และจะไม่กลับมาเป็นอีก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความมีวินัยในการรักษาและหลังการรักษาไปแล้ว เราจะดูแลและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงได้ดีแค่ไหนค่ะ คุณหมออธิบายหมดค่ะ ท้ายสุดอยากจะฝากผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ ปัญหาผิวหน้าต่างๆให้ได้ผลดีตามต้องการว่าเร่ควรเลือกคลีนิคที่แพทย์เน้นผลงานจริงๆ มีบทสัมภาษณ์ มีรูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆมีคำอธิบาย มีรูปจำนวนมากมายเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงๆ มีแผนการรักษา มีขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะได้จริงๆมากกว่าการที่จะไปเลือกคลีนิคที่เน้นโฆษณา มีทำเลใหญ่ๆ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูกอะไรพวกนั้น เพราะอาจจะเสียเงินฟรีโดยไม่ได้รับความพึงพอใจหลังการรักษา หรือผลออกมาอาจแย่กว่าเดิมก็เป็นได้นะคะ ดิฉันมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์ครบคอร์สแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะขั้นตอนการรักษาดีมากๆค่ะ

 

Uthaiwan Tang-on คำถามที่เหลือ สักครู่จะตอบนะคะ พอดีติดธุระนิดหน่อยค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 494

.

=================

.

คุณพรรณพนัช อายุ 41 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/993966683978045:0

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 30 พ.ย 58 … การทำเลเซอร์ CO2 ที่ทำโดยแพทย์ที่ไม่ละเอียด ไม่เก่ง ไม่เอาใจใส่คนไข้ดีพอ อาจจะทำให้มีผลข้างเคียงตามมา ดั่งที่ได้สัมภาษณ์คนไข้ต่อเนื่องเป็น Series ในไม่กี่วันที่ผ่านมานะครับ ... วันนี้มีคนไข้ใหม่ที่น่ารักอีก 1 ท่านที่เพิ่งจะมาหาเราที่คลินิกจรัลการแพทย์ ด้วยอาการเดียวกัน ทำ CO2 แล้วกลายเป็นรอดำเข้ม แถมกระแดดที่เป็นก็ยังไม่ดีขึ้นอีก ... คลินิกจรัลการแพทย์จะร่วมกับคนไข้เราหลายพันคนทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จะร่วมกันตั้งกลุ่มเตือนภัย ให้ความรู้ นำความจริงมาให้ประชาชนคนไทยได้เรียนรู้กัน เพื่อติดอาวุธทางปัญญากันทั้งประเทศพร้อม ๆ กันเพื่อมิให้หลุดไปรักษากับแพทย์ที่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อสังคมกันมากมายเหมือนในอดีตกันครับ ... แม้อาจจะมีพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมากมายหลายที่ หรือพวกขายครีมใต้ดินต่าง ๆ อาจจะไม่ค่อยชอบแนวทางการให้ความรู้ของเราแบบนี้ และพยายามให้ร้ายเราต่าง ๆ นา ๆ แต่เรากับคนไข้เรานั้นไม่กลัวการที่จะทำดี และเปิดเผยความจริงกันต่อไปครับ ... วันนี้มาเรียนรู้กันว่าการทำเลเซอร์ C02 ถ้ารักษาไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นรอยดำและแย่ลงได้หรือไม่กันครับ ? ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา รอยดำหลังเลเอร์ มีกระตื้นพอสมควร มีฝ้าจาง ๆ และกระลึก กระแดด รูขุมขนอย่างละเล็กน้อย เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งด้วยการทำเลเซอร์ CO2 จุดละ 3000 บาทมา 1 จุดมาแล้วเป็นรอยดำเข้มครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพรรณพนัช อายุ 41 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรรณพนัช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... คุณพรรณพนัช ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นรอยดำหลังยิง Co2 ว่าก่อนหน้าที่จะรักษานั้น ปัญหาที่เป็นคืออะไรครับ ? ... ก่อนทำเลเซอร์นั้น แพทย์ได้แจ้งให้ทราบถึงเรื่องว่า อาจจะรอยหลังเลเซอร์ตามมา และได้บอกถึงวิธีการป้องกัน-รักษารอยต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริงของคุณพรรณพนัชที่เคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์ C02 ถ้าแพทย์ที่ทำเลเซอร์ทำไม่ดีพอ หรือไม่มีวิธีการดูแลหลังเลเซอร์ทีดีพอ สามารถทำให้เป็นรอยดำหลังยิงได้หรือไม่ครับ ? ... เทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว สำหรับวิธีการดูแลแผลหลังเลเซอร์ และแนวคิดการป้องกันเฝ้าระวังรอยหลังเลเซอร์ของคลินิกจรัลการแพทย์เมื่อเทียบกับที่คลินิกเก่านั้น แตกต่างกันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ และวิธีการของที่ไหน ดูน่าจะป้องกันรักษารอยดำได้ดีกว่ากันครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รอยดำบนหน้าคุณพรรณพนัช เกิดขึ้นหลังยิง CO2 กี่วันครับ ?... รอยดำที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะหายไปเอง หรืออาจจะทำให้แย่ลง หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังจากเป็นรอยดำแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้ช่วยอะไรบ้าง และผลการรักษาดีขึ้นหรือไม่ครับ ? ... คุณพรรณพนัช คิดว่าการทายารักษารอยดำอย่างเดียว สามารถจะรักษารอยได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ในอดีต คุณพรรณพนัชเคยทายาบางชนิดที่เป็นสเตียรอยด์ ทำให้หน้าแดงง่าย และเป็นเส้นเลือดฝอยหรือไม่ ลองเล่าประสบการณ์เตือนภัยท่านผู้อ่านกันด้วยครับ มีคนที่โดนยาทาแบบนี้ จนเป็นเส้นเลือด อาจจะเป็นหลายแสนคนก็ได้ครับ ?


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณพรรณพนัชได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณพรรณพนัชได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพรรณพนัชอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณพรรณพนัชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าครับ ? … คำถามที่ 2.5 ...... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณพรรณพนัชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Aey Poolsap คำตอบ1.1 ก่อนหน้าที่จะรักษา ปัญหาคือเป็นรอยกระสีเข้มที่แก้ม จึงไปปรึกษาแพทย์ที่คลีนิคใกล้บ้าน ซึ่งคุณหมอบอกว่าสามารถยิง co2 ได้ น่าจะหายในครั้งเดียว โดยแจ้งว่าจะมีรอยแดงและสะเก็ดหลังยิง ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วจะค่อยๆจางลง ซึ่งหลังยิงไม่ให้แผลโดนน้ำ 3-5 วัน และให้ขี้ผึ้งมา 1 ตลับ ทาที่แผลและสะเก็ดจนกว่าจะหลุดออกค่ะ 


คำตอบ1.2 จากประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำเลเซอร์ co2 ที่เดิม ทำให้ได้รู้ว่าหากไม่ทำกับแพทย์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน รวมทั้งการให้ข้อมูลและการดูแลหลังจากการทำเลเซอร์ที่ถูกต้องเพียงพอ จะทำให้เกิดปัญหา เช่น รอยดำ ในภายหลัง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว แตกต่างกันมาก คุณหมอมีการให้ข้อมูลก่อนที่จะทำการรักษา ทั้งภาพเปรียบเทียบก่อนหลังของคนไข้ case ต่างๆ รวมทั้งวิธีการดูแลแผลหลังเลเซอร์ และการป้องกันรอยหลังเลเซอร์ให้เข้าใจอย่างชัดเจน 


คำตอบ1.3 หลังจากที่ยิงเลเซอร์ 2 อาทิตย์ผ่านไป เกิดเป็นรอยแดงเรื่อๆก่อน แล้วค่อยๆเข้มขึ้นเมื่อผ่านไป 1 เดือน ซึ่งหากปล่อยไปนานๆ คิดว่ารอยนั้นจะเข้มขึ้นไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่รู้ว่านานแค่ไหนรอยนั้นจะค่อยๆจางลง หรือยังคงเข้มเป็นรอยดำค่ะ


คำตอบ1.4 หลังจากที่ทำเลเซอร์แล้ว 2 อาทิตย์หมอนัดติดตามผล ปรากฎยังมีรอยแดงอยู่ คุณหมอก็ให้ยิงเลเซอร์ลดรอยแดง 1 ครั้ง โดยบอกว่าน่าจะดีขึ้น และอีก 2 อาทิตย์ต่อมา รอยแดงกลับเข้มขึ้น คุณหมอก็ให้ยิงเลเซอร์ IPL เพื่อลดรอยดำไปอีก 1 ครั้ง โดยที่ไม่ได้บอกว่ารอยแดงนั้นจะดีขึ้นหรือไม่ หรือต้องทำอย่างไรต่อไป บอกเพียงว่าให้ติดตามผลอีกครั้งใน 2 อาทิตย์ ทำให้เริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า หากยังรักษาแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ รอยดำจะดีขึ้นมั้ย และหน้าจะพังจากการยิงเลเซอร์ถี่ๆหรือเปล่า หากจะทายารักษารอยดำเพียงอย่างเดียว คิดว่าอาจจะช่วยให้รอยจางลง แต่คงต้องใช้ระยะเวลานานค่ะ 


คำตอบ1.5 ในช่วงที่เป็นเด็กๆ มีปัญหาผื่นคันขึ้นที่หน้า จึงหาซื้อครีมจากร้านขายยามาทา ด้วยความไม่รู้ว่าครีมนั้นผสมสเตียรอยด์ด้วย ซึ่งพอทาแล้วหน้าดีขึ้นเลยค่ะ แต่เมื่อหยุดทาผื่นก็ขึ้นอีก เลยทาต่อเนื่องติดต่อมาเป็นปีๆ จนภายหลังทาแล้วไม่ดีขึ้น จึงต้องไปหาหมอผิวหนังเพื่อทำการรักษาจนหายดีไม่มีผื่นขึ้นอีก แต่หน้าก็จะแดงง่ายและเห็นเป็นเส้นเลือดฝอยเนื่องจากหน้าบางลงจากการทาสเตียรอยด์ติดต่อกันมานานค่ะ จึงขอเตือนทุกท่านนะคะ หากมีปัญหาอะไรที่หน้าเรา อย่าไปซื้อครีมมาทาเอง ขอให้ไปปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาดีกว่าค่ะ

 

Aey Poolsap คำตอบ2.1 หลังจากที่มีปัญหาจากที่แรก จึงไปค้นหาข้อมูลถึงวิธีการรักษารอยดำจากการทำเลเซอร์ พบ website และ Facebook ของทางคลินิคจรัลการแพทย์ ซึ่งมีทั้งบทความ และการตอบกระทู้เกี่ยวกับรักษารอยดำจากการทำเลเซอร์อย่างละเอียด จึงสนใจและมาขอคำปรึกษาเพื่อทำการรักษากับคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็ให้ข้อมูลและคำแนะนำที่ละเอียดดีมากค่ะ รู้สึกเสียดายเหมือนกันค่ะว่าหากได้มารักษาที่นี่เป็นที่แรก ก็จะไม่ต้องเสียเวลาตามมาซ่อมหน้าที่เกิดปัญหามาจากที่ก่อนหน้านี้ 


คำตอบ2.2 ทางคลินิคได้แจ้งแนวทางและเงื่อนไขการนัดในเบื้องต้นแล้วทาง website ของคลินิค เลยขอนัดเวลาไปทาง inbox ซึ่งคุณหมอได้เป็นผู้รับนัดด้วยตัวเอง และเมื่อคุณหมอให้ข้อมูลต่างๆกับเราแล้ว ก็ให้เราเป็นผู้ตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาด้วยตนเอง ตามความสมัครใจและงบประมาณที่เรามีอยู่ค่ะ 


คำตอบ2.3 ให้คะแนน 100% เมื่อเทียบกับคลินิคที่เคยรักษามาค่ะ เนื่องจากคุณหมอให้ข้อมูลที่ดีมาก รวมทั้งมีรายละเอียดภาพถ่ายเปรียบเทียบการรักษาก่อน-หลัง บทสัมภาษณ์จากคนไข้ที่ผ่านมาที่โพสใน facebook ของคลินิค ต่างจากคลินิคอื่นที่เห็นแค่ในแง่ของการโฆษณาเชิญชวนและการรีวิวใน Pantip ค่ะ 


คำตอบ2.4 คุณหมอไม่ได้บอกว่าปัญหาทุกอย่างต้องหาย 100% ซึ่งหากเรามีการดูแลรักษาอย่างมีวินัย ตามคำแนะนำของคุณหมอ ก็จะทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้น และเห็นได้ชัดถึงความแตกต่างก่อนทำการรักษาค่ะ 


คำตอบ2.5 สุดท้ายนี้ ขอฝากว่า การเลือกคลินิคที่จะรักษาปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการ ควรเลือกคลินิคที่มีแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์เฉพาะด้าน หากมีข้อมูลที่มีบทสัมภาษณ์ มีการเปรียบเทียบรูปก่อน-หลังการรักษาเพื่อยืนยันถึงผลการรักษา ได้ก็จะยิ่งทำให้เราเชื่อมั่นได้มากยิ่งขึ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 493

.

=================

.

คุณรัตนา อายุ 43 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/990707824303931

( ^ )7 … เสาร์ ที่ 28 พ.ย. 58 ... อย่างที่เราบอกไว้หลาย ๆ ครั้ง ชะตาชีวิตคนเรามีทั้งช่วงผิดพลาด อาจจะโดนหลอกรักษาหน้าไม่ค่อยได้ผล หมดเงินรวม ๆ กันไปหลายแสน หลายล้าน หรือโดนผลข้างเคียงจนหน้าแหกหน้าพังกันมาทั้งชีวิต บทจะโชคดี ก็ได้มาเจอการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ ขอแค่ 1-2 ครั้ง ก็ได้ผลดีมากกว่ารักษาแบบจับฉ่ายมาทั้งชีวิตได้เลยครับ ... คนไข้เราหลายพันคนที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ส่วนใหญ่ 90 กว่า % ที่ตั้งใจมารักษาจริง เลือกคอร์สที่เหมาะสมจริง ๆ รักษาแบบมีวินัยจริง ๆ มักได้ผลดีจนยิ้มออก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 และมักจะดีกว่าการไปรักษาฝ้าตามคลินิกชื่อดังหลายแห่งหมดเงินกันไปเยอะบ้างน้อยบ้าง บางคนตระเวนไปที่หลายคลินิก หรือโรงพยาบาลที่ดัง ๆ ก็มีครับ


.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราที่เคยรักษากับเราตั้งแต่ปี 2555 แล้วดีขึ้นมาก ๆ ฝ้าดีขึ้นจนหาแทบไม่เจอแล้วมีเหตุต้องหลุดการรักษาไป คนไข้กลับมารักษาที่เราเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2558 ด้วยปัญหาฝ้าทั่วแก้ม และมีผลข้างเคียงจากที่อื่น คือ มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่าย สิวสเตียรอยด์ที่เป็นทั่วแก้ม ยังมีกระลึก กระตื้น รูขุมขน ด่างขาว ยาตกตะกอนจากการทายาหน้าขาวใส และยาทาฝ้าจากคลินิกชื่อดังอีกครับ ... เราจะสัมภาษณ์ประเด็นเตือนภัย เรื่อง การรักษาฝ้า ว่าไปรักษาแบบพื้น ๆ ธรรมดา หรือเลี้ยงไปเรื่อย ๆ ผลจะได้เป็นอย่างไรบ้าง ... และอัพเดทผลการรักษาเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษที่รักษาแบบเต็มที่ที่สุด ให้ดีที่สุดไปเลย แบบของคนไข้ท่านนี้กันว่า รักษาที่เราตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้งแรกนั้น จะได้ผลดีกว่าการรักษาในทุกรูปแบบ ทุกคลินิก รวมกันทั้งชีวิตหรือไม่ แค่ไหน อย่างไร ? … และ ปัญหาทุกอย่างดีมากน้อยแค่ไหน ? … มีคนทักบ้างอย่างไรบ้างครับ ? ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัตนา อายุ 43 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดนนทบุรีครับ 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณรัตนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 ได้ผลดีกว่ารักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณรัตนา ช่วยเล่าเรื่องการเป็นฝ้าใหม่ ๆ ว่าเป็นมานานแค่ไหน อย่างไรบ้าง ครับ ? … และฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … รณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ? ... คำถามที่ 1.2 ... ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวีรวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening แบบต่าง ๆ ครีมหน้าขาว หรือยาทาฝ้าต่าง ๆ นั้น เป็นคำตอบที่ดีในการรักษาฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ในตอนที่รักษาฝ้ากับเราเมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากที่หลุดการรักษาที่จรัลการแพทย์ไป คุณรัตนาได้ไปรักษาที่อื่นมานานแค่ไหน และ ผลการรักษาเป็นอย่างไรบ้างครับ ... ถ้าให้สรุปเรื่องการทายาทาหน้าขาวใส หรือยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ นั้น คุณรัตนาคิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ... ถึงปัจจุบันนี้อยากเตือนท่านผู้อ่านถึงผลข้างเคียงของการทายารักษาฝ้าว่ามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง เช่น ยาทาตกตระกอน พอหยุดยามีหน้าแดงง่าย เส้นเลือด แพ้ง่าย ๆ และมีผลโผล่มาอย่างรวดเร็วหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... คุณรัตนาว่าการรักษาฝ้าควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือซื้อยามาใช้เองเพราะอะไรครับ ? … เพราะเหตุใดคุณรัตนาถึงมารักษาที่เราครับ ? ... คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่ได้หลุดการรักษาไปแล้ว 3 ปี เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณรัตนาได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาฝ้า อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหาและปล่อยให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงของการทายารักษาฝ้าในระยะยาว และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำ ถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่เข้ามารับการรักษา กับครั้งนี้ที่กลับมารักษากับเรา อยากให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัตนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงมารักษากับเราในวันแรก กับครั้งนี้ที่กลับมารักษากับเรา ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ของเรานั้น ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นกี่ % กระลึก กระตื้นดีขึ้นประมาณกี่ % และ รูขมขนตื้นขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันฝ้าขึ้นใหม่ในระยะยาว ที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณรัตนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณรัตนา ได้มารักษากับเราและเห็นผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกนั้น คุณรัตนาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณรัตนาได้มารักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณรัตนาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึง ครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... คุณรัตนาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามาครับ ? ... ตอนหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราไป มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณ คุณรัตนาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาฝ้า กระแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.

 

Ratana Rungwilaicharoen ตอบคำถามที่1.1 สวัสดีค่ะทุกๆท่าน วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์จากการเป็นฝ้านะคะ จริงๆเป็นฝ้ามานานแล้ว คิดว่าคงเป็นตั้งแต่ อายุเกือบ30 แต่ตอนนั้นเป็นไม่มากมีนิดหน่อย ก็หาหมอนะคะ เป็นคลีนิคชื่อดังย่านบางขุนนนท์ ก็ได้ยามาทา หลายตัวมาก ตอนใช้ก็ดีนะคะหน้าขาวฝ้าก็จางลง แต่พอเราใช้ไปนานๆ รู้สึกว่าหน้าแดง พอไม่ใช้ฝ้าก็เข้มกลับมาอีก ก็เลยต้องกลับไปใช้ยาใหม่ ใช้ยามานานมาก พอยิ่งใช้นานมากขึ้น เริ่มรู้สึกหน้าเราบาง มีเส้นเลือดขึ้น บนใบหน้า เวลาไม่แต่งหน้า หน้าก็จะแดงมาก บางครั้งรู้สึกแสบหน้ามาก เวลาทายา จนสุดท้ายก็เลยต้องเลิกใช้ยาทา เพราะยิ่งใช้หน้าก็จะยิ่งแดง แล้วเวลาเจอแดด จะแสบหน้ามาก แล้วผิวส่วนที่เป็นฝ้า ก็จะเข้มขึ้นทันที สุดท้ายต้องเลิกใช้ยา แล้วหาวิธีรักษาใหม่

 

Ratana Rungwilaicharoen ตอบคำถามที่1.2 นะคะ ฝ้าที่เริ่มเป็นเล็กน้อย ไม่สามารถหายเองได้ค่ะ จากประสบการณ์จริง ของตัวเอง เราคิดว่าเป็นนิดเดียวก็ไปหายามาทา ใช้เครื่องสำอาง พวก whitening ก็ช่วยทำให้หน้าขาวขึ้นได้ ความคิดนี้ก็ถูกต้องนะคะ ช่วยให้หน้าเราขาวขึ้นจริง แต่!!! ฝ้าไม่ได้หายไปจากผิวหน้าเรานะคะ หน้าเรายังคงมีฝ้าอยู่ เพียงแค่จางลงเท่านั้นเอง สุดท้ายฝ้าก็จะเข้มกลับมาเหมือนเดิม และมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ถ้าเราดูแลผิวหน้าไม่ถูกวิธี และจะยิ่งรักษายากมากยิ่งขึ้น เหมือนกับตัวดิฉัน ซึ่งเดิมก็เป็นไม่มาก ก็หายามาทา ใช้whitening ที่ดี ตามเคาเตอร์แบรนด์ ราคาแพงเป็นหมื่น แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ฝ้าหายได้เลย นี่คือเรื่องจริง ลองมาหลายอย่าง จนสุดท้ายต้องมาปรึกษาคุณหมอที่จรัลการแพทย์ค่ะ

 

Ratana Rungwilaicharoen ตอบคำถามที่1.3 หลังจากหลุดจากการรักษาฝ้าที่จรัลการแพทย์ เพราะผิวหน้าเราเริ่มดีขึ้น ก็ใช้ชีวิตตามปกติ คิดว่าหน้าเราดีแล้วก็ใช้ครีมพวกwhitening ครีมกันแดด ตามเคาเตอร์แบรนด์ดัง ก็คงเป็นการดูแลผิวหน้าบำรุงผิวหน้าได้ดี ก็คงเพียงพอแล้ว แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ ผ่านไปซัก1ปี เราเริ่มรู้สึกว่าผิวหน้าเราเริ่มมีจุดด่างดำ ฝ้ากระเริ่มมาอีกแล้ว แต่ก็คิดว่าเพิ่งเริ่มมา ก็เลยลองรักษาคลีนิคอื่นดูบ้าง เป็นคลีนิคชื่อดังใช้ดาราโฆษณามากมาย ลองรักษาด้วยการทำ white laser กับทำทรีตเมนท์บำรุงผิวหน้า กับทายารักษาฝ้า แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าดีขึ้นเลย พอหยุดใช้ยา ฝ้ากระกับเริ่มมามากขึ้นอีก เลยหาที่ใหม่รักษา นี่ก็เป็นคลีนิคชื่อดังอีก อยู่ในห้างดัง ครั้งนี้ก็รักษาหลายอย่าง ทั้งทำwhite laser ทายารักษาฝ้า ฉีดJAรักษาฝ้าที่ใบหน้าเจ็บมาก ฉีดบริเวณที่เป็นฝ้า ทำทรีตเมนท์เมโสนาโน ทำหมดคอร์สประมาณ5-6ครั้ง เสียเงินไปหลายหมื่น สุดท้ายก็ไม่หาย หมอก็เลยแนะนำให้ลองฉีดสเต็มเซลล์ดู แต่ไม่เอาแล้ว เพราะเป็นแสน ถ้าไม่หายอีกเสียเงินฟรีแน่ๆ เลยหยุดที่จะรักษาต่อ เพราะรู้สึกว่าเสียเวลามาก เสียเงินก็มากไม่เอาแล้วพอ รักษาตั้งนานไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ยิ่งทายาตรงจุดที่เป็นฝ้า ฝ้ายิ่งเข้มขึ้น ยิ่งเข้มเราก็ยิ่งเน้นทายาบริเวณที่เป็นฝ้ามากขึ้น สุดท้ายฝ้าตรงจุดที่เราเน้นทายาเข้มมากขึ้นกว่าปกติที่เคยเป็น เข้มชัดน่าเกลียดมาก เพราะทายามากเกินไปเลยเกิดการตกตะกอนยาบนใบหน้าของเรา

 

Ratana Rungwilaicharoen เดี๋ยวกลับมาตอบคำถามใหม่นะคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 492

.

=================

.

คุณวรรณชีวิน อายุ 35 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/990162734358440

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 27 พ.ย 58 … การทำเลเซอร์ CO2 ที่ทำโดยแพทย์ที่ไม่ละเอียด ไม่เก่ง ไม่เอาใจใส่คนไข้ดีพอ อาจจะทำให้มีผลข้างเคียงตามมาแบบเรื้อรัง คือ ปัญหาหลุมแผลเป็น รอยดำเรื้อรัง ดั่งที่ได้สัมภาษณ์คนไข้ต่อเนื่องเป็น Series ในไม่กี่วันที่ผ่านมานะครับ ... คลินิกจรัลการแพทย์ ร่วมกับคนไข้เราหลายพันคน จะนำความจริงมาให้ประชาชนคนไทยได้เรียนรู้กัน เพื่อติดอาวุธทางปัญญากันทั้งประเทศพร้อม ๆ กันเพื่อมิให้หลุดไปรักษากับแพทย์ที่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบต่อสังคมกันมากมายเหมือนในอดีตกันครับ ... แม้อาจจะมีพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมากมายหลายที่ หรือพวกขายครีมใต้ดินต่าง ๆ อาจจะไม่ค่อยชอบแนวทางการให้ความรู้ของเราแบบนี้ และพยายามให้ร้ายเราต่าง ๆ นา ๆ แต่เรากับคนไข้เรานั้นไม่กลัวการที่จะทำดี และเปิดเผยความจริงกันต่อไปครับ ... วันนี้มาเรียนรู้กันว่าการทำเลเซอร์ C02 ถ้ารักษาไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นหลุมและรอยดำได้หรือไม่ครับ ? ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุม รอยดำ เป็นมา 4 เดือน เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณชีวิน อายุ 35 ปี มาจากดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณชีวิน JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... คุณวรรณชีวิน ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นหลุม รอยดำใหม่ ๆ ว่าก่อนหน้าที่จะรักษานั้น ปัญหาที่เป็นคืออะไรครับ ? ... ก่อนทำเลเซอร์นั้น แพทย์ได้แจ้งให้ทราบถึงเรื่องว่า อาจจะรอยหลังเลเซอร์ตามมา และได้บอกถึงวิธีการป้องกันรักษารอยต่าง ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริงของคุณวรรณชีวินที่เคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์ C02 ถ้ารักษาไม่ดีพอ สามารถทำให้เป็นหลุมและรอยดำได้หรือไม่ครับ ? ... หลุม และ รอยดำที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นหลังยิงกี่วันครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... คุณวรรณชีวิน เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ...หลุม รอยดำที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะหายไปเอง หรืออาจจะทำให้แย่ลง หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังจากเป็นหลุม รอยดำแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ คุณวรรณชีวินอยากจะเลือกมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 


.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวรรณชีวินได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวรรณชีวินได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรรณชีวินอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เท่าที่รักษามา คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวรรณชีวินไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุม และรอยดำ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.

ขอขอบคุณคุณวรรณชีวินมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Vancheewin Dear 1.1 สังเกตุว่าเรามีผิสหนังที่บริเวณใกล้หัวตานูนขึ้นเหมือนสิวแต่ไม่อักเสบเลยไปปรึกษาคลีนิคใกล้บ้านคะ ทางคุณหมอบอกว่าเป็นต่อมไขมันใต้ผิวหนังต้องเลเซอร์ถึงจะออกคะ ก่อนทำก็ถามนะคะว่าแผลจะหายปกติทันเดือนนึงมั๊ยคะ คุณหมอบอกสองอาทิตย์ก็หายแล้วคะ เราจึงเลเซอร์ไป เค้าไม่ได้บอกเลยคะว่าจะเป็นแผลดำหรือรอยหลุม ทำเสร็จก็ตกใจมากแผลลึกมากคะ เลยถามว่าแผลแบบนี้ล้างหน้าได้หรือเปล่าเค้าบอกว่าล้างได้ปกติแต่ให้ซับให้แห้งแล้วป้ายยาขี้ผึ้งตามที่ให้มาคะ

 

Vancheewin Dear 1.2 การทำเลเซอร์รักษาไม่ดี ไม่ให้คำแนะนำในการรักษาที่ระเอียดที่ดีกับคนไข้สามารถเป็นรอยดำรอยหลุมได้คะจากประสยการณ์ของตัวเราเอง รอยดำและหลุมจะเห็นชัดขึ้นในสับดาหที่ 4 คะ

 


Vancheewin Dear
 1.3 จากแผลเก่าก่อนที่จะมาพบกับคุณหมอเคยเลเซอร์มาชนิด เดียวคะ คือ c02 เป็นแผลลึกมากคะ แผลเป็นรอยดำ รอยหลุม รอยไม่หายเองนะคะ มีแต่จะ ชัดขึ้นคะ

Vancheewin Dear เท่านั้นไม่พอยังเชียร์ให้เราซื้อเซรั่มทาผิวบอกว่าจะช่วยให้แผลจางขึ้นขวดละสามพันกว่าบาทเราก็ทาจนหมดขวดก็ไม่ดีขึ้นเลยคะ ยอมแพ้เลย

 

Vancheewin Dear 1.4 หลังจากที่เป็นหลุมเป็นรอยทางคลีนิคเพิ่งจะบอกคะว่าเป็นเรื่องปกตินะคะ แผลก็สวยดี เอายาป้ายรอยดำไปทา นะคะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นไม่ต้องกังวล คือทาไปจะสี่เดือนแล้วคะ ไม่ดีขึ้นแถมหลุมยังเห็นชัดขึ้นกว่าเดิมอีกคะ

Vancheewin Dear ทั้งหมดนี้มาจากประสบการณ์จริงของตัวเราไม่มีใครให้มาพูดเพื่อหวังผลอะไรไม่มีการเมคขึ้นมา เรื่องจริงล้วนๆ เราตั้งใจและอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนได้เรียนรู้และเตือนภัยกับทุกคนเพื่อจะได้ไม่เป็นแบบเราเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนนะคะ ขอบคุณคะ ^^

Vancheewin Dear 1.5 หากย้อนเวลาคงจะย้อนไม่ได้แล้ว เราเองเสียดายที่ไม่ได้เจอกับคลินิคของคุณหมอก่อน เลยต้องเสียเวลา เสียเงิน และเสียใจ จนทุกวันนี้คะ

Vancheewin Dear เราจะเลือกที่นี้เป็นที่แรกที่เราจะรักษา เพราะคุณหมอให้ความรู้ในการรักษาและวิธีปฏิบัติหลังการรักษาอย่างละเอียดไม่เฟรค พูดตรงไปตรงมา และสัมผัสได้ถึงความจริงใจในการรักษาที่มีให้กับเราอย่างเต็มที่

Vancheewin Dear 2.1 อย่างแรกคือ ผลตอบรับที่ได้รับข้อมูลจากผู้ใช้บริการจริงคะ ถ้าดีหรือไม่ดีจริงเรา ก็เห็นจาก ตรงนั่นก่อนคะ รูปเปรียบเทียบและการสอบถามการปรึกษาการและการตอบคำถามจากคุณหมอถึงผู้ให้บริการ มีทั้งสาระ ความรู้ เรื่องจริง แจ้งเตือนไม่มีเว๊ปหรือเฟตคลีนิคไหนให้ความจริงใจแบบนี้เลยคะ ตอบว่าเสียดายไหม เสียดายมากๆๆๆคะ

 

Vancheewin Dear 2.2 ทางคลีนิคได้แจ้งถึงเวลาในการเข้ารับการรักษาและปรึกษาอย่างละเอียดจากคุณหมอ 2-3 ชัวโมงคะ คุณหมอให้เราเป็นคนตัดสินใจในการรักษาตามเจตนารมณ์และตามกำลังทรัพย์ของเราคะไม่มีบังคับให้ลงคอร์สแพงเกินตัวเลยคะ ทุกอย่างเราเป็นคนเลือกเองคะคุณหมอมีแผนการรักษาให้เราพิจารณาเลือกเองคะ คอนเฟริม์



2.3 และ 2.4
ให้คะแนนให้ใจเต็ม 100 เลยคะ ถ้าเทียบกับคลินิคที่เคยไปรักษามาหน้ามือเป็นหลังมือเลยคะ เอาง่ายๆให้เห็นภาพนะคะคุณหมออธิบายให้เรารับฟังเหมือนเราเป็นนักเรียนแพทย์เลยคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธรรมชาติของผิวหนัง รอยดำ รอยหลุมเกิดจากอะไร ทำการรักษาอย่างไรให้ตรงกับจุด เลเซอร์ตัวนี้มีผลยังไงกับการรักษา รักษาแล้วต้องดูแลยังไง พูดคุยกันแบบเป็นกันเองทำให้เรากล้าที่จะถาม และเราก็ได้รับคำตอบจากคุณหมอให้หายข้องใจและเข้าใจจริงๆทำให้เราระมัดระวังตัวในการดูแลแผล ให้เรามีวินัยในการรักษา โทรสอบถามติดตามอาการและเตือนเรื่องการดูแลทายา ทานยาหลังการรักษา ทุกอย่างเราสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ความใส่ใจที่คุณหมอและทีมงานมีให้เราซึ่งทั้งหมดนี้ไม่มีเลยในคลีนิคแรกที่เราไปใช้บริการ

 

Vancheewin Dear 2.5 คุณหมอไม่เคยบอกเลยคะว่าจะหาย 100 % ในเคสเราคุณหมอบอกว่าจะดีขึ้น 50-60% หรือมากกว่านั้นแล้วก็อธิบายเรื่องธรรมชาติของผิวให้เข้าใจเราก็โอเครคะ ตรงๆดีคะชอบ ไม่สร้างความหวังและไม่ทำลายความฝันมีแต่จะช่วยให้ดีขึ้น อยากจะฝากถึงผู้ที่คิดที่จะทำอะไรกับผิวหน้าของตัวเองซึ้งหน้าตามันเป็นอะไรสำคัญ ขอให้ศึกษาข้อมูลให้เข้าใจ ตรวจสอบและดูผลการรักษาจริงของคลินิคนั่นๆให้มากๆไม่ใช่มองแค่คำโฆษณาหรือวัดกันที่หน้าตาความใหญ่โตความไฮโซของสถานที่ แต่ขอให้เลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่มีประสบการณ์และเน้นผลงานจริงๆมีข้อมูลบทสัมภาษณ์จริงจากผู้ที่เคยใช้บริการ เพื่อยืนยันผลการรักษาจริง เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียตังค์ ที่สำคัญคือ เสียใจภายหลังคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 491

.

=================

.

คุณญาราภรณ์ อายุ 23 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/989890081052372

( ^ )> เสาร์ ที่ 21 พ.ย 58 … คนไข้จริง มารักษาจริง จะไวช้าก็เห็นผล คนไข้ท่านนี้อ่านเว็บ และเฟสบุ๊คเรามาเป็นปีๆ พอมารักษาจริงก็มีความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งที่ 1 ฝ้า กระ ดีขึ้นเยอะ และชัดเจนภายในเลเซอร์ครั้งแรก ประมาณ 60 % ขึ้นไป คนไข้ท่านนี้มีเรื่องที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังอยู่หลายเรื่อง เช่นเรื่อง การเป็นแผลเป็นจากการจี่ไฝ การทำทั้งเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล เพื่อยกกระชับราคาครั้งละ 26000 บาท โดยไม่ได้ผล และ เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมา 2 ที่ ทั้ง IPL และ ทรีทเมนท์ รักษาฝ้า กระ ไม่ได้ผลเลย และที่สำคัญใช้ยาทาจนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอยและหน้าแดงง่าย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ศึกษาอยู่ 2 ปี จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 43 ปี มาจากหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวราภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรอไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณวราภรณ์ การรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล และรักษาแบบทำเป็นครั้งๆ ไป ช่วยให้ฝ้าดีขึ้นจริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาฝ้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์ที่ไปทำครั้งละ 26000 บาทนั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ฝ้า กระ ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังทำเลเซอร์ไฝ กี่ครั้งถึงเป็นแผลเป็น ทางคลินิกนั้นๆ ได้ช่วยรักษาแผลเป็นนั้นด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ แผลเป็นหลุม ที่เกิดขึ้นหายเองหรือไม่ ? … คำถามที่ 1.5 … ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ หรือ แผลหลุมใหม่ ๆ นั้น คุณวราภรณ์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า หรือรอยดำนั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … การทายารักษาหน้าจากคลินิกต่างๆ ทำให้เราหน้าแดงง่ายใช่หรือไม่ ลองอธิบายให้ผู้อ่านได้รู้ความเสี่ยงด้วยครับ ? …


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวราภรณ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวราภรณ์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ กับลูกสาวแล้ว ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวราภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปพอสมควร ผิวใหม่ที่เคยเป็นฝ้านั้น มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … เท่าที่รักษามาหลายที่แล้ว คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


ธรรศ พลสาร อีกเรื่องที่เป็นความรู้คือ เคยใช้ครีมบำรุงที่มีสเตียรรอยโดยที่เราไม่ทราบ เนื่องจากไปรักษาด่างขาวที่โหนกแก้มเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ทาครีมอยู่เกือบสองปี ถึงรู้ว่ามีสเตียรอย หยุดมา สิบกว่าปียังส่งผลอยู่เลยค่ะ หน้าแดงง่าย ผิวบาง ส่วนlpL ของจรัลคลีนิค เยี่ยมเลยค่ะ ทำปุ๊บใสทันที เคยทำที่อื่นมาหนึ่งครั้ง หน้าแห้งอยู่เดือนเลยค่ะ ต้องพอกครีมบำรุงอย่างหนัก แต่ของคุณหมด หน้าใสแต่ไม่แห้งเลยค่ะ

 

ธรรศ พลสาร ขอบคุณ คุณหมอที่เขียนบทความมากมายให้ความรู้เกี่ยวกับผิวพรรณ และดูแลคนไข้ด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน ตอบทุกคำถาม ให้ติดต่อทุกอย่างผ่านคุณหมอโดยตรง ประทับใจค่ะ

 

ธรรศ พลสาร สวัสดีคร่า เริ่มสังเกตุเห็นฝ้าจางๆ มาได้สองเดือนค่ะ กังวลใจเพราะสีเข็มขึ้นรวดเร็ว เลยมุ่งตรงมาที่จรัลคลีนิคเลยค่ะ เพราะว่าได้อ่านบทความเกี่ยวกับผิวหนังและเลเซอร์ของคุณหมอมาประมาณ2ปี ตั้งแต่ยังไม่มีฝ้าค่ะ เลยโชคดีได้รักษากับคุณหมอเป็นครั้งแรก เนื่องจากอ่านบทความมานานเลยเชื่อตามคุณหมอว่า ควรรีบรักษา 
เมื่อโทรนัดคุณหมอจะบอกว่าขอเวลาคุย2-3ชม เมื่อมาถึงก็ดูรูปนานมากกก พร้อมบอกขั้นตอนการรักษา พรัอมกับเลือกงบที่เหมาะกับเราไม่มีการบังคับ และบอกถึงผลการรักษาว่าจะดีขึ้นประมาณ80-90 %
เมื่อเริ่มรักษาคุณหมอจัดเต็มทั้งฝ้า กระ รอยแผลเป็นจากการจี้ไฝ ในวันแรกยอมรับมามึนมาก555 พอมาครั้งที่สอง ที่สาม รู้สึกประทับใจในการดูแบบเป็นกันเอง พูดตรงๆ พูดความจริง ตอนนี้รู้สึกว่ามาถูกทางแล้วค่ะ ที่เลือกคุณหมอเป็นผู้ดูแล หมอจะย้ำว่า อย่าประมาท กระขึ้นใหม่ตบอ

 

Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกจรัลการแพทย์เปิดมา 40 กว่าปีตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ที่ทำจนเกษ๊ยรตัวไปแล้วทั้ง 2 ท่าน ยึดหลักการรักษาคนไข้เหมือนดั่งญาติมิตร และเน้นการติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืน การให้ความจริงกับคนไข้ทุกท่านให้มากที่สุดเป็นงานของเรา แม้ว่าคลินิกหรือหมอบางคนที่เน้นธุรกิจอาจจะไม่ค่อยชอบการที่คนไข้รู้มากขึ้น แต่คลินิกเราก็ยังคงยึดมั่นภารกิจนี้ต่อไป แม้อาจจะมีการมารุมให้ร้ายจากขบวนการพวกนี้ครับ ... ยังไงก็ขอขอบคุณวราภรณ์มาก ๆ ครับที่มาช่วยกันนำความจริงมาให้ทุกท่านอ่านกันครับ

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 490

.

=================

.

คุณกวินทรา อายุ 14 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/989822567725790

( ^ )> … พฤหัส ที่ 26 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา สิว รอยสิว แผลเป็นครับ ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์ แบบไม่เป็นแผล มียากิน ยาทา ดี ๆ แย่ ๆ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกวินทรา อายุ 14 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกวินทรา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกวินทรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยแดง รอยคล้ำสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกวินทราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิวที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … แผลเป็นหลุมสิว รูขุมขนนั้น ทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คุณกวินทราคิดว่า เราควรรักษาสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย หรือรอเป็นรอยดำ แผลเป็นเยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้มๆ เรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยาก ๆ นาน ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ... เราควรรักษาสิวพร้อมป้องกันมิให้เป็นรอยสิว และหลุมสิวเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... เราควรพยายามรีบรักษาสิว รอยสิวในช่วงที่เริ่มเป็น ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป (ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือแผลเป็น) แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกวินทรา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... ในการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราในครั้งแรกนั้น หลังจากการดูแลหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ตามขั้นตอนของเราแล้ว ตอนนี้สิวดีขึ้นประมาณกี่ % ตามสายตาตนเองครับ ? … รอยสิวดีขึ้นกี่ % ครับ ?...สภาพหน้าโดยรวมเช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เทียบกับการรักษาในอดีตมาทั้งชีวิตแล้ว การรักษาของเราในครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไรบ้าง แบบไหนผลชัดเจนกว่ากันครับ ? … คำถามที่2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกวินทราได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกวินทรา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณกวินทราคิดว่า ถ้าคนไข้นั้นมีวินัยในการรักษาทุกอย่างแบบ 100 % ตามที่ตกลงกันไว้แล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาหน้าจะไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกวินทราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณกวินทรากอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Beam Dachsurang 1.1สิวนี่เป็นมาตั้งแต่ป.4ค่ะ ปัจจุบันนี้ม.2 เริ่มเป็นตรงหน้าผากก่อนค่ะ เป็นเยอะมากๆ จนแทบไม่มีที่ว่างเลย เป็นๆหายๆค่ะ พอกดออกก็ขึ้นมาใหม่ ตรงหน้าผากนี่ใช้เวลาประมาณ2ปีค่ะ ถึงจะหาย สิวหายแต่รอยไม่หายนะค่ะ กลางหน้าผากนี่เป็นหลุมอย่างเห็นได้ชัดเลย อายมากค่ะ แต่ตอนนั้นเรายังเด็กเลยไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ พอป.6 เริ่มเป็นที่แก้มแล้วค่ะ เป็นทีละนิด แรกๆสองสามเม็ด หลังๆนี่เพิ่มขึ้นมาเยอะมากๆ หนูเป็นคนใช้ครีมเยอะมากค่ะ ลองนู่นลองนี่ใช้มั่วไปหมด จนทำให้หน้ามีสิวขึ้น และเป็นแผลเป็นเยอะมากทั้งรอยแดงรอยดำจากสิว แนะนำนะค่ะ หากใครที่เป็นสิวแบบหนูอย่าพึ่งไปหาซื้อหรือสั่งยาตามอินเตอร์เน็ตนะค่ะ ลองไปพบแพทย์ก่อน ลองไปปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับปัญหา เพราะมีความน่าเชื่อถือมากกว่าแม่ค้าที่ขายครีมอีกค่ะ

 

Beam Dachsurang 1.2 หนูเป็นคนที่ใช้ครีมค่อนข้างเยอะ เล่นกีฬา เหงื่อออก ทำให้มีสิวขึ้นบ่อย ทำให้มีรอยแดงเยอะมาก ใช้เวลานานมากถึงจะค่อยๆจาง แต่ไม่หายนะค่ะ ไปๆมาๆก็กลับมาใหม่เผลอๆมาเยอะกว่าเดิมด้วยซ้ำค่ะ
1.3 เคยรักษามา2คลินิกค่ะ ทำเรเซอร์มาแค่1ชนิด เป็นเรเซอร์ที่ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว แรกๆทำไปหน้าดูใสขึ้นนิดๆ แต่รอยสิวก็ยังไม่ลด เลยคิดว่าคงเป็นเพราะทำครั้งแรกเลยยังไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไหร่ แต่พอทำจนจบคอร์สแล้ว(7ครั้ง) ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ หน้ายังมีรอยเหมือนเดิม ดูดีๆเหมือนเพิ่มขึ้นมาเยอะด้วยเลยเลิกรักษาที่นั่นค่ะ
1.4 แน่นอนค่ะ เราควรรักษาตั้งแต่แรกเริ่มที่เป็นเลยมันดีกว่า มารักษาตอนที่เป็นเยอะๆแล้ว เพราะแรกๆเรายังพอมีโอกาสที่จะหาย และป้องก้นไม่ให้มันเป็นเยอะกว่าเดิมได้ แต่ถ้าให้เรามาเป็นเยอะๆเเล้วค่อยมารักษา จริงๆก็ได้นะค่ะแต่ผลที่ออกมาอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร เพราะหลุมสิวนี่ถ้าเป็นเยอะ แล้วยิ่งปล่อยไว้นาน ไม่สามรถรักษาให้หายเลยได้ค่ะ รงทำได้เเค่ทำให้มันตื้นที่สุดเท่าที่จะทำได้เท่านั้น
1.5 หนูเชื่อว่าใครๆเขาก็อยากจะรักษาให้หายเร็วที่สุด เพราะคงไม่มีใครอยากอยู่กับหน้าที่มีรอยสิวมีสิวขึ้นเยอะ หรอกค่ะ ยิ่งรักษาไวเท่าไหร่ก็ยิ่งดีถูกไหมค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆปัณหาบนหน้าอาจจะเพิ่มขึ้นจนรักษายากกว่าเดิมนะค่ะ ในเฟสบุ๊คหนูอ่านคอมเม้นของคนไข้เยอะมากๆ ว่าเขามารักษาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ได้ผลดีไหม ส่วนมากทุกคนจะพอใจกับการรักษาที่นี่มากๆค่ะ นั่นเลยทำให้หนูมั่นใจว่าที่นี่รักษาดีแน่ๆ เสียดายมากๆค่ะ เพราะที่นี่เห็นได้ชัดว่าไม่เน้นการโฆษณา แต่เน้นคุณภาพในการรักษา ทำให้ดูหน้าเชื่อถือกว่าคลินิกอื่น ไม่ต้องโฆษณาเยอะ แต่ก็มีคนไข้มากมายมารักษาที่นี่

 

Beam Dachsurang ก็อยากจะฝากว่า หากท่านใดที่ต้องการที่จะรักษา อยากให้รีบเลยนะค่ะ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆอาจจะทำให้การรักษายากและช้ากว่าเดิมนะค่ะ

 

Beam Dachsurang 2.1 วันแรกที่มาก็เริ่มรักษาเลยดีมากค่ะ เพราะจะได้ไม่เสียเวลา เสียดายเวลาที่ไปรักษาคลินิกอื่นที่ราคาแพงแถมยังไม่เห็นผลอีกด้วย ถ้ามาไวกว่านี้ สิวและรอยคงลดลงไปเยอะแล้วค่ะ คงไม่เพิ่มขึ้นจากเดิมที่เป็นอยู่
2.2 ให้100% ค่ะ เพราะที่นี่ให้ข้อมูลดีมากๆ น่าเชื่อถือและทำให้เราไว้วางใจที่จะรักษา เทียบกับคลินิกอื่นที่มักจะชักชวนให้เราทำคอร์สแพงๆและยังอธิบายข้อมูลไม่ระเอียด บอกแค่รักษาในเรื่องอะไร แต่ไม่บอกว่าหน้าเราเหมาะกับแบบไหน หรือเป็นยังไง ไม่มีรูปเปรียบเทียบเลยทำให้เราไม่รู้ว่ารักษาแล้วจะได้ผลสักเท่าไหร่
2.3 สิวดีขึ้น 50% รอยดีขึ้น60% โดยรวมแล้วก็ ประมาณ 65% เห็นผลต่างได้ชัดค่ะว่าหน้าดีขึ้น มีเพื่อนๆทักเยอะมาก ว่าไปทำอะไรมา รอยลดลงไปเยอะเลย รู้สึกพอใจแล้วดีใจมากๆเลยค่ะ 
2.4 ไม่เคยโดนบังคับให้ลงคอร์สแพงเลยค่ะ ตั้งแต่มาที่คลินิกนี้ คุณหมอจะบอกเรื่องปัญหาและเราควรลงคอร์สไหน พร้อมกับราคาว่าเราไหวหรือป่าว และถ้าเรามีวินัยพอที่จะรักษาและให้ความร่วมมือกับคุณหมอหนูว่าเรามีโอกาสหาย ถึงจะไม่หมดแต่ก็เห็นได้ชัดถึงความแตกต่าง
2.5 คุณหมอไม่เคยพูดค่ะว่ารอยหรือสิวจะหาย100% แต่คุณหมอจะทำการรักษาให้ดีที่สุดและให้ได้ผลมากที่สุด

JSLC Superhero ท่านที่ 489

.

=================

.

คุณปรินณาดา อายุ 36 ปี   มาจากระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/989200047788042

( ^ )> ... พุธ ที่ 25 พ.ย 58 … หน้าที่สำคัญอันดับ 1 ของการคลินิกจรัลการแพทย์นั้น คือ การนำความจริงมาให้ประชาชนคนไทยได้เรียนรู้กัน เพื่อติดอาวุธทางปัญญากันทั้งประเทศพร้อม ๆ กันร่วมกับคนไข้เราหลายพันคนที่มาให้เราช่วยแก้ไขปัญหาเรื้อรัง และพร้อมจะช่วยกันนำความจริง ประสบการณ์จริงมาเตือนภัยกันครับ ... แม้อาจจะมีพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมากมายหลายที่ อาจจะไม่ค่อยชอบแนวทางการให้ความรู้ของเราแบบนี้ และพยายามให้ร้ายเราต่าง ๆ นา ๆ แต่เรากับคนไข้เรานั้นไม่กลัวการที่จะทำดีต่อไปกันครับ ... วันนี้มาเรียนรู้กันว่าการรักษาฝ้า กระที่อาจจะผิดวิธี หรือไม่ดีพอโดยการใช้เลเซอร์QS NdYAG ในการรักษา นอกจากจะไม่ได้ทำให้ปัญหาดีขึ้น แถมยังทำให้หน้าคนไทยมากมายแย่ลงอีกด้วยครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระตื้น กระลึก รอยดำทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผล สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้น แล้วยังเกิดฝ้าใหม่จากรอยเรื้อรังได้อีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปรินณาดา อายุ 36 ปี มาจากระยอง ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปริณาดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปรินณาดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปรินณาดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทจนปัญหาฝ้า กระ ลุกลาม แย่ลง เรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า กระ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งครีมใต้ดินในการรักษาฝ้า กระ นั้นเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ... ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาฝ้า กระมาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... การทำ QS NdYAG นั้น ทำไปกี่ครั้ง ถึงเป็นรอยดำได้ครับ ? … หลังทำเลเซอร์กี่วัน ถึงขึ้นเป็นรอยดำได้ครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังจากเป็นรอยดำแล้ว ทางคลินิกนั้น ๆ ได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? … รอยดำนั้น พอทิ้งไว้ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ หรือ รอยดำใหม่ ๆ นั้น คุณปรินณาดาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า กระนั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปรินณาดาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปรินณาดาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปรินณาดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปพอสมควร ผิวใหม่ที่เคยเป็นฝ้านั้น มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … เท่าที่รักษามาหลายที่แล้ว คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณปรินณาดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณปรินณาดามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Prinyada Wanlang ค่ะ สวัสดีคะคุณหมอและทุกคนที่อ่าน ขอเข้าเรื่องเลยนะค่ะ โดยการตอบคำถามตามข้อเลยนะคะ
ตอบคำถาม1.1 ดาเป็นฝ้ากระได้ประมาณ7เดือนแล้วเป้นรอยจางๆก่อนนะคะที่บริเวณโหนกแก้มทั้ง2ข้างเคยใช้ยาทาฝ้ากระนะคะก้อจะช่วยให้จางลงแต่ไม่หายขาดคะแล้วยาหมด ฝ้ากระก้อชัดขึ้นเข้มขึ้น ฝ้ากระไม่สามารถจางรึหายไปได้เองนะคะถ้าเป้นแล้วรีบรักษาจะดีที่สุดคะ กรณีของดาดาทำงานอยู่ต่างประเทศไม่สะดวกในการรักษาพอกลับมาเมืองไทยก็เริ่มต้นการรักษาเลย...ขอเตือนสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้ากระนะคะว่าถ้าเป้นแล้วรีบรักษาดีกว่าคะอย่าปล่อยให้นสนเพื่อผลดีแก่ตัวท่านเอง
ตอบคำถาม 1.2สำหรับฝ่ากระที่ไม่ได้รับการรักษานั้น บอกเลยนะคะว่าไม่หายไม่จางไปเอง มีแต่จะเข้มขึ้นและขยายวงกว้างขึ้นคะ สำหรับการใช้ครีมใต้ดินหรือครีมจำพวกwhitening ต่างๆไม่สามารถแก้ปัญหาฝ้ากระได้ ในทางตรงข้ามอาจได้รับผลข้างเคียงได้ ดาก้อเคยใช้นะคะ พอเริ่มใช้ก้อรู้สึกดีขึ้นพอหยุดใช้ก้อมีอาการข้างเคียงคัน ผิวบางและมีรอยแดงค่ะ
ตอบคำถาม 1.3 ค่ะ สวัสดีคะคุณหมอและทุกคนที่อ่าน ขอเข้าเรื่องเลยนะค่ะ โดยการตอบคำถามตามข้อเลยนะคะ
ตอบคำถาม1.3ก่อนที่จะมารักษากับคุณหมอได้ไปรักษากับคลินิคเอกชนแห่งหนึ่งแถวรามคำแหง โดยการยิงเลเซอร์ทั่วหน้า จะรู้สึกแสบนิดๆและได้กลิ่นขนไหม้จากเลเซอร์คะ หลังจากนั้นคุณหมอก้อได้เลเซอร์ Q switch เลเซอร์เฉพาะจุดที่เป็นฝ้ากระ เสร็จแล้วก้อให้ยามาทาแผล1ตลับ

 

 

Prinyada Wanlang ต่อคะ เป้นเลเซอร์แบบมีแผล คือหลังเลเซอร์จะมีแผลและตกสะเก็ดภายใน1อาทิตย์ หลังจากตกสะเก็ดรู้สึกว่ารอยฝ้ากระวางลงแต่หลังจาก1อาทิตย์ที่สะเก็ดหลุดรอยดำจากฝ้ากระกลับมาเป็นเหมือนเดิม นั่นคือเลเซอร์ครั้งแรก และครั้งที่สองได้ไปเลเซอร์ตามคำนัดหมอ ก็แจ้งถึงปัญหาให้คุณหมอทราบคุณหมอก้อรักษาให้วิธีการเดิมแต่ครั้งนี้มีผลข้างเคียง หลังเลเซอร์แผลที่ตกสะเก็ดหลุดแล้วรอยดำกว้างขึ้นและเข้มขึ้นกว่าก่อนที่ไปรักษา เรารู้สึกว่าหน้าเราแย่ลงกว่าก่อนรักษาก็เลยเริ่มsearchหาที่รักษาใหม่ทางinternet ก็ได้มาเจอจรัลการแพทย์คลินิคค่ะ
ตอบคำถาม 1.4 หลังจากเป้นรอยดำคุณหมอก็มียามาให้ทานะคะนั้นคือยา1ตลับที่คุณหมอให้ไว้ทาแค่นั้นคะ และได้แจ้งว่าหลังเลเซอร์อาจจะมีรอยดำขึ้นเป้นเรื่องปกติแต่สำหรับดาดากลับริดตีงกันข้ามเพราะเลเซอร์ 2ครั้งแล้วหน้าหน้าไม่ดีขึ้นกลับแย่ลง ยอมรับค่ะว่าไม่มั่นใจในการรักษาของคลินิคนี้เลยหยุดการรักษากลางคัน 
ตอบคำถาม 1.5 สำหรับดานะคะการรักษาตอนที่เกิดปัญหาใหม่ๆนั้นดีที่สุด ยิ่งรักษาให้เร็วยิ่งดีค่ะ เพราะ จะได้ไม่มีปัญหาเรื้อรัง...แต่ควรเลือกสถานที่รักษาจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านการผิวหนังให้ตรงกับปัญหาที่เป็นอยู่ให้มากที่สุดนั้นถือว่าสำคัญเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาและทรัพย์สินโดยเปล่าประโยชน์ ที่สำคัญจิตไม่ตกด้วย เพราะไม่ว่าคุณจะป่วยเป้นอะไรก้อมีผลต่อสภาพจิตใจทั้งนั้น และนี่มีปัญหาบนผิวหน้าคุณมีผลต่อจิตใจ100%

 

Prinyada Wanlang ตอบคำถาม 2.1 ก่อนอื่นนะค่ะขอถ้าวความนิดหนึ่ง ช่วงที่มีปัญหาฝ้ากระและริยดำหลังเลเซอร์กว้างขึ้น ชัดขึ้นก็ยอมรับว่าเครียดคะ ได้ไป search ถามGoogle ว่ามีปัญหารอยดำหลังทำเลเซอร์? ควรรักษาอย่างไร ก้อขึ้น page ของจรัลการแพทย์คลินิคก้อลองเข้าไปอ่านดู รู้สึกสนใจมาก เพราะมีภาพและกระทู้อ่านถามตอบอย่างชัดเจนก็เลยคิดว่าอยากมาลองรักษากับที่นี่ดูคะ
หลีงจากมาพบ คุย และดูภาพจริงที่ไม่ใช่ photo shop แล้วค่อนข้างมั่นใจว่าหน้าเราจะดีขึ้นถ้าได้รักษากับคุณหมอ เพราะดูจากภาพของคนไข้รายอื่นๆแล้วจากรูปค่อนข้างเห็นผลก่อน-หลังการรักษาอย่างชัดเจน ก็เลยตัดสินใจรักษากับคุณหมอคะ( ต้องขอบอกเลยนะคะ วันที่ไปเตรียมเงินไปไม่พอ คุณหมอก้อใจดีมากให้แบ่งจ่ายได้ ขอบพระคุณคุณหมอมากนะคะ) วันนี้ขอพักการตอบคำถามก่อนนะคะ ขอเวลาไปทำกระทง..สวัสดีค่ะ

 

Prinyada Wanlang ตอบคำถาม 2.2 ในวันที่มาปรึกษาทางคลีนิคได้แจ้งรายละเอียดชัดเจนคะในเรื่องการเตรียมเวลา2-3ชมในวันแรก และคุณหมอได้อธิบายเรื่องค่าใช้จ่ายตามความเหมาะสมของปัญหา. ไม่ได้บังคับขึ้นอยู่กับกำลังของเราด้วยคะ
ตอบคำถาม 2.3 ในเรื่องของการดูภาพก่อน-หลังการรักษารวมทั้งให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับปัญหาสำหรับดาให้ 100% ซึ่งดูจากภาพทำให้เรามั่นใจว่ามารักษาถูกที่แล้วคะ
ถ้าเปรียบเทียบกับที่อื่นแล้วจากคลีนิคที่เคยทำมาที่จรัลการแพทย์ให้ข้อมูลเยอะมากพร้อมมีภาพประกอบการรักษา ดีกว่าที่ดาเคยมากๆเลยคะ. คลินิคเก่าที่เคยไปรักษาคุณหมอให้ข้อมูลน้อยมาก ไม่มีภาพประกอบและความใส่ใจในปัญหาของผู้รักษาน้อยไปหน่อย
ตอบคำถาม 2.4 สำหรับตอนนี้ เลเซอร์มาแล้ว6 วันคะ คุณหมอบอกยิ่งนานยิ่งดี สะเก็ดยังไม่หลุดนะคะ ถ้าสะเก็ดหลุดแล้วจะกลับมาตอบให้ได้อ่านกันคะ:))) สวัสดีคะ

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 488

.

=================

.

คุณนุชจิรา อายุ 33 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/988849767823070

( ^ )> ... อังคาร ที่ 24 พ.ย 58 … คลินิกจรัลการแพทย์ ร่วมกับคนไข้เราหลายพันคนจะนำความจริงมาให้ประชาชนคนไทยได้เรียนรู้กัน เพื่อติดอาวุธทางปัญญากันทั้งประเทศพร้อม ๆ กันครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา กระตื้น กระลึก รอยคล้ำ เคยผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งมาแล้ว โดยการทำทั้งเลเซอร์ สรุปว่านอกจากยังไม่ดีขึ้นตามที่คาดหวังไว้ ยังมีรอยอีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนุชจิรา อายุ 33 ปี มาจากบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนุชจิรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนุชจิรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระช่วงเริ่มเป็นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนุชจิราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทจนปัญหากระลุกลาม แย่ลง เรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... กระ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณนุชจิรา การใช้ครีมหรือเครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ มาช่วยให้กระที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลง อย่างไร ลองอธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจดูครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษากระ มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … มีแพทย์บางที่ ชอบบอกว่า กระทำเลเซอร์ครั้งเดียวดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ในความเป็นจริงที่ไปทำมา ครั้งเดียวพอหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 … หลังทำเลเซอร์ แพทย์ที่โรงพยาบาลนั้น ให้คำแนะนำมากน้อยแค่ไหน ครบถ้วนหรือไม่ เพียงพอต่อความเข้าใจของเราหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ก่อนทำเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ทางคลินิกให้ความรู้ก่อนการทำเลเซอร์ได้เป็นอย่างไรบ้าง เมื่อเทียบกับที่ได้รับจากโรงพยาบาลแรกครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นกระใหม่ ๆ นั้น คุณนุชจิราคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษากระนั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … เราได้แจ้งไหมว่า หลังเลเซอร์อาจจะมีรอยบ้าง และได้บอกแนวทางการรักษารอยให้ฟังก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนุชจิราได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณคุณนุชจิรา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนุชจิราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณนุชจิราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหากระว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษากระ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนุชจิรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Nuch Nuch 2.1 รู้จักคลีนิกจรัลการแพทย์จากทาง internet เลยติดตามการรักษาของคุณหมอผ่านทางเฟสบุ๊คมาเรื่อยๆ นานพอสมควรเวลาที่จะทำ...ก็ได้เห็นคนไข้ท่านอื่นที่เข้ามารักษาแล้วหน้าดีขึ้นเรื่อย ทั้งรูปภาพของคนไข้ท่านอื่นที่ลงไว้ จึงทำให้รู้สึกมั่นใจว่าที่จรัลการแพทย์จะช่วยเราได้ รู้สึกเสียดายที่ไม่เจอตั้งแต่แรก. คือคุณหมอดูแลคนไข้ เองทุกคน ได้อธิบายถึงวิธีการรักษา การดูแลตัวเอง และมีรูปภาพการรักษาของคนไข้ท่านอื่นๆให้เราเห็น ด้วยยิ่งมั่นใจมากขึ้นค่ะ
2.2 ตอนที่โทรนัดล่วงหน้า คุณหมอเป็นคนรับสายเอง ได้อธิบายแนวทางการรักษาค่อนข้างละเอียด บอกเวลา2-3ชัวโมงให้เตรียมตัวมา. และบอกข้อมูลให้เราตัดสินใจได้งานขึ้น และให้เลือกคอร์สการรักษาเองเอาที่เราไหว และได้บอกข้อควรระวังจากการโจมตีด้วยค่ะ
2.3 ให้คะแนน 90 % ค่ะ เพราะ คุณหมอเป็นผู้แนะนำข้อมูลเองทั้งหมด ทั้งอธิบายตอบคำถาม และพูดคุยเป็นกันเองมากค่ะ ดูแลเอาใจใส่ลงมือทำเองค่ะ
2.4 ก่อนที่จะตัดสินใจรักษา คุณหมอได้แจ้งให้ทราบถึงผลที่จะได้ว่าอาจกลับมาเป็นได้อีกถ้าไม่ดูแลอย่างดี ค่ะ. สุดท้ายค่ะ อยากเตือนสาวๆๆที่ชอบทำเลเซอร์ตามคลินิกมีโปรโมรชั่นต่างๆๆตามสถานเสริมความงามต่างๆถูกยันแพง ริวิวที่ดูดีแต่พอทำจริงดีขึ้นจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ อย่าหลงเชื่อโฆษณาต่างๆๆ ถ้าเรายังไม่เห็นของจริง. อยากบอกว่า ให้เลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังโดยตรงยังดีกว่า หรือแพทย์ที่มีประสบการณ์การตรง หรือบางทีโรงพยาบาลรัฐที่เราคิดว่ามั่นใจแล้วเรายังพลาดได้ค่ะ. แต่ขอบคุณคุณหมอคลินิกจรัลการแพทย์มั่นใจค่ะว่าคุณหมอจริงใจและรักษาอย่างจริงจัง. มีแผนดูแลรักษาอย่างดี ทำให้คนเป็นนางฟ้าของผิวดีขึ้นมาแล้วหลายราย และเราก็จะเป็นนางฟ้าผิวคนต่อไปค่ะ ขอบคุณคุณหมอดีๆๆทียังมีอยู่ค่ะ

 

Nuch Nuch 1.1 เป็นกระมานาน6-7ปีค่ะ เคยคิดรักษาและแต่เจอเพื่อนที่เคยไปทำตามคลินิกต่างๆๆบอกว่าไม่หาย แล้วเป็นเยอะกว่าเดิมอีก เลยไม่กล้าไปทำเลยปล่อยไว้จนชัดขึ้นเรื่อยๆๆจนลองพื้นก็ปิดไม่อยู่แต่ก็หาวิธีศึกษามาตลอดก็ยังไม่กล้าทำ อยู่ดีค่ะ. 1.2. ยิ่งเวลานานกระเพิ่มมากขึ้นและสีเข้มมากขึ้นกระจายทั่วหน้าใช่ครีมแบรนด์ต่างๆแพงๆที่มีสรรพคุณ ที่ช่วยเรื่องกระร่อยด่างดำไม่ได้ทำให้ดีขึ้นหรือจางลงเลย หมดค่าครีมเยอะมากค่ะ. 1.3รักษาเรื่องกระที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง รักษามาได้ 2ครั้งแบบมีแผล ครั้งแรกแทบไม่เห็นผลเลย ทั้งที่คุณหมอบอกครั้งเดียวหาย เลยกลับไปอีกครั้ง ให้หมอดู เลยบอกหมอขอยิงอีกครั้ง เพราะยังไม่หายเลยหมอเลยยิงให้..ผลครั้งที่2ก็เครียดหนักเลย ทำไมไม่หายหมดสักทีกระยังอยู่ไม่ได้จางลงเท่าที่ขาดหวังไว้. 1.4 คุณหมอโรงบาลรัฐก็แน่ะนำบ้าง . แต่ไม่ได้บอกการรักษาที่ชัดเจนไม่บอกว่าเป็นกระชนิดไหน..ได้แค่บอกว่ายิงเลเซอร์ครั้งเดียวก็หาย. แอบดีใจค่ะ. จะได้หน้าใสแล้ว แต่พอเอาเข้าจริงหลังจากยิงไปแล้วเครียดค่ะเสียทั้งเงินเวลา แล้วผลที่ได้ไม่พึ่งพอใจค่ะ. 1.5 ถ้าย้อนได้ จะรีบรักษาให้เร็วกว่านี้ ไม่ปล่อยให้อยู่บนหน้าหลายปี. และจะเลือกแบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ. ขนาดศึกษามาแล้วยังพลาดเลยค่ะ เสียใจที่ไม่ได้เจอคลินิกจรัลการแพทย์มาก่อน.. คุณหมอบอกหมดถึงการวิธีรักษา หลังเลเซอร์จะเป็นแผลและมีรอยแดง และค่อยๆๆรักษาไปก็จะดีขึ้นค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 487

.

=================

.

คุณอโนมา อายุ 35 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่21-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/987761144598599

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 22 พ.ย 58 … คลินิกจรัลการแพทย์ ร่วมกับคนไข้เราหลายพันคนจะนำความจริงมาให้ประชาชนคนไทยได้เรียนรู้กัน เพื่อติดอาวุธทางปัญญากันทั้งประเทศพร้อม ๆ กันครับ ... แม้อาจจะมีพวกหมอที่เน้นธุรกิจมากเกินไปมากมายหลายที่ หรือพวกขายครีมใต้ดินต่าง ๆ อาจจะไม่ค่อยชอบแนวทางการให้ความรู้ของเราแบบนี้ และพยายามให้ร้ายเราต่าง ๆ นา ๆ แต่เรากับคนไข้เรานั้นไม่กลัวการที่จะทำดีต่อไปกันครับ ... วันนี้มาเรียนรู้กันว่าการทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล หรือ ทำ IPL แล้วระคายเคืองจนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง หรือเป็นฝ้าได้ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า บริเวณจมูก และแก้ม เป็นมา 2-3 เดือน มีกระ กะเนื้อ สิวหิน รอยสิว รูขุมขน เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว โดยการทำทั้งเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ ยาทา สรุปว่านอกจากจะไม่ดีขึ้น แล้ว ยังเกิดฝ้าใหม่จากรอยเรื้อรังได้อีกครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอโนมา อายุ 35 ปี มาจากบางแค กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอโนมา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณอโนมา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอโนมาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทจนปัญหาฝ้าลุกลาม แย่ลง เรื้อรังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณอโนมา การใช้ครีมหรือเครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ มาช่วยให้ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลง อย่างไร ลองอธิบายให้ผู้อ่านเข้าใจดูครับ ? … คำมที่ 1.3 ... รักษาฝ้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... การทำ IPL นั้น ทำไปกี่ครั้ง แล้วเรามีรอยไหม้ รอยดำจนกลายเป็นฝ้าได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังจากเป็นรอยดำแล้ว ทางคลินิกนนั้น ๆ ได้ช่วยอะไรบ้างครับ ? … รอยดำนั้น พอทิ้งไว้ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ หรือ รอยดำใหม่ ๆ นั้น คุณอโนมาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า หรือรอยดำนั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอโนมาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณอโนมาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอโนมาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปพอสมควร ผิวใหม่ที่เคยเป็นฝ้านั้น มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … เท่าที่รักษามาหลายที่แล้ว คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอโนมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณอโนมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


Anoma Kowprecha
 1.1 รู้ตัวว่าตัวเองเริ่งเป็นฝ้าประมาณ 3- 4 เดือนที่แล้ว ตอนแรกเป็นรอยสีออกน้ำตาลจางๆที่จมูก ก็ไม่คิดว่าตัวเองเป็นฝ้า ในเวลาไม่นาน คือ 3-4 เดือนที่ผ่านจากรอยสีน้ำตาลจางๆเข้มขึ้นอย่างรวดเร็วและเห็นได้ชัดเจน แม้กระทั้งแต่งหน้าก็ไม่สามารถปิดรอยฝ้าได้ และไม่ทราบสาเหตุว่าตัวเองเป็นฝ้าได้ยังไง เพราะชีวิตประจำก็ไม่ต้องตากแดดจัดเลย

1.2 ได้ซื้อครีม แบรนต่างๆที่มีคุณสมบัติช่วยรักษาฝ้า และครีม whitening ของหลายแบรน มาใช้ ในระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา สำหรับตัวเองไม่ได้ผลอะไรเลย รอยฝ้าดูเหมือนจะชัดขึ้น และกว้างขึ้น เริ่มมีจุดฝ้าขึ้นใหม่ ที่แก้มทั้ง 2 ข้างด้วย
1.3 ก่อนที่จะรู้ว่าเป็นฝ้า หน้าจะมีปัญหา รอยดำจากสิว และเป็นกระ จึงได้ไปเข้าคอทรักษาที่คลีนิกแห่งหนึ่ง ราคาหมื่นกว่าบาท เป็นการทำ IPL แบบไม่เป็นแผลผลจากการทำIPL ประมาณ ครั้งที่ 6 ที่จมูกจะเป็นรอยแดงๆหลังทำ พอผ่านไป 2-3 รอยแดงหาย แต่กลายเป็นรอยสีน้ำตาลแทน ก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเดียวคงจะจางไปเอง เพราะก่อนทำ IPL คุณหมอจะบอกว่าหลังทำจะมีรอยแดงๆเกิดขึ้นทุกครั้ง แล้วจะหายไป แต่พอไปทำIPL อีกครั้ง คือครั้งที่ 7 เป็นรอยที่เดิม สรุปรอยเดิมไม่หายเพิ่มรอยใหม่ที่กว้างขึ้น ครั้งที่ 8 จึงตัดสินใจถามคุณหมอ ว่าทำไมที่จมูกเป็นรอยแบบนี้ คุณหมอบอกเราเริ่มเป็นฝ้า และบอกว่า การที่ทำ IPL จะช่วยให้ฝ้าจางลง 
1.4 ทางคลีนิก ไม่ได้รับผิดชอบชใดๆ ของว่าให้เราทำ IPL ไปเรื่อยๆ ฝ้าจะจางลง และบอดอีกว่าฝ้าสามารถเป็นได้ทำบทุกคน
1.5 ถ้าย้อนเวลาได้ คงจะรีบรักษา ไม่ปล่อยให้เป็นรอยเข้มและกว้างขึ้นแบบนี้ เพราะคิดว่าเมื่อเริ่มเป็นน่าจะรักษาน่าจะใช้เวลาไม่นาน ไม้ต้องเสียเงินกับการรักษาที่ไม่ถูกวิธี

 

Anoma Kowprecha 2.1 รู้จักคลีนิกจรัลการแพทย์จากทาง internet เลยติดตามการรักษาของคุณหมอผ่านทางเฟสบุ๊คมาเรื่อยๆ ก็ได้เห็นคนไข้ท่านอื่นที่เข้ามารักษาแล้วหน้าดีขึ้นเรื่อย จึงทำให้รู้สึกมั่นใจว่าที่จรัลการแพทย์จะช่วยเราได้ พอได้เข้ามาที่คลีนิกจรัลต่างกับคลีนิกอื่น คือคุณหมอดูแลคนไข้ เองทุกคน ได้อธิบายขึ้นการรักษา การดูแลตัวเอง และมีรูปภาพการรักษาของคนไข้ท่านอื่นๆให้เราเห็น และที่สำคัญได้เจอกับคนไข้ที่เข้ามารักษาฝ้า จนปัจจุบันฝ้า หายแล้วหน้าขาวใสมาก จึงทำให้มั่นใจขึ้นมากค่ะ
2.2 ตอนที่โทรนัดล่วงหน้า คุณหมอเป็นคนรับสายเอง ได้อธิบายแนวทางการรักษาค่อนข้างละเอียด เพื่อเป็นข้อมูลให้เราตัดสินใจได้งานขึ้น และได้บอกข้อควรระวังจากการโจมตีด้วย 
2.3 ให้คะแนน 90 % ค่ะ เพราะ คุณหมอเป็นผู้แนะนำข้อมูลเองทั้งหมด เวลา 2-3 ชม. ที่คุณหมอให้เตรียมในการรักษา และมีรูปภาพของคนไข้ท่านๆให้ดู
2.4 หลังจากที่ได้ทำเลเซอร์ครั้งที่1 และสะเก็ดเริ่มหลุด ผลที่ได้ในครั้งแรก ประทับใจมากค่ะ รอยฝ้าที่จมูก จากรอยดำ กลายเป็นรอยแดงๆ และดูจางลงมาก รอยส่ส่วนรอยดำจากสิว ก็จางลงมาก รูขุมขนกระชับขึ้น หน้าขาวใสขึ้น มาก
2.5 ก่อนที่จะตัดสินใจรักษา คุณหมอได้แจ้งให้ทราบถึงผลที่จะได
้รับหลังการรักษา และวิธีดูแลตัวเอง เพราะฝ้าอาจจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้

JSLC Superhero ท่านที่ 486

.

=================

.

คุณวราภรณ์ อายุ 43 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่21-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/987364797971567



( ^ )> เสาร์ ที่ 21 พ.ย 58 … คนไข้จริง มารักษาจริง จะไวช้าก็เห็นผล คนไข้ท่านนี้อ่านเว็บ และเฟสบุ๊คเรามาเป็นปีๆ พอมารักษาจริงก็มีความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งที่ 1 ฝ้า กระ ดีขึ้นเยอะ และชัดเจนภายในเลเซอร์ครั้งแรก ประมาณ 60 % ขึ้นไป คนไข้ท่านนี้มีเรื่องที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังอยู่หลายเรื่อง เช่นเรื่อง การเป็นแผลเป็นจากการจี่ไฝ การทำทั้งเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล เพื่อยกกระชับราคาครั้งละ 26000 บาท โดยไม่ได้ผล และ เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมา 2 ที่ ทั้ง IPL และ ทรีทเมนท์ รักษาฝ้า กระ ไม่ได้ผลเลย และที่สำคัญใช้ยาทาจนหน้าเป็นเส้นเลือดฝอยและหน้าแดงง่าย ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet ศึกษาอยู่ 2 ปี จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 43 ปี มาจากหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ครับ


.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวราภรณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรอไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณวราภรณ์ การรักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล และรักษาแบบทำเป็นครั้งๆ ไป ช่วยให้ฝ้าดีขึ้นจริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาฝ้า มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์ที่ไปทำครั้งละ 26000 บาทนั้น ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ฝ้า กระ ดีขึ้นหรือไม่ อย่างไร ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังทำเลเซอร์ไฝ กี่ครั้งถึงเป็นแผลเป็น ทางคลินิกนั้นๆ ได้ช่วยรักษาแผลเป็นนั้นด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ แผลเป็นหลุม ที่เกิดขึ้นหายเองหรือไม่ ? … คำถามที่ 1.5 … ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ หรือ แผลหลุมใหม่ ๆ นั้น คุณวราภรณ์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า หรือรอยดำนั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … การทายารักษาหน้าจากคลินิกต่างๆ ทำให้เราหน้าแดงง่ายใช่หรือไม่ ลองอธิบายให้ผู้อ่านได้รู้ความเสี่ยงด้วยครับ ? …


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวราภรณ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวราภรณ์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ กับลูกสาวแล้ว ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวราภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปพอสมควร ผิวใหม่ที่เคยเป็นฝ้านั้น มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … เท่าที่รักษามาหลายที่แล้ว คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวราภรณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


ธรรศ พลสาร อีกเรื่องที่เป็นความรู้คือ เคยใช้ครีมบำรุงที่มีสเตียรรอยโดยที่เราไม่ทราบ เนื่องจากไปรักษาด่างขาวที่โหนกแก้มเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ทาครีมอยู่เกือบสองปี ถึงรู้ว่ามีสเตียรอย หยุดมา สิบกว่าปียังส่งผลอยู่เลยค่ะ หน้าแดงง่าย ผิวบาง ส่วนlpL ของจรัลคลีนิค เยี่ยมเลยค่ะ ทำปุ๊บใสทันที เคยทำที่อื่นมาหนึ่งครั้ง หน้าแห้งอยู่เดือนเลยค่ะ ต้องพอกครีมบำรุงอย่างหนัก แต่ของคุณหมด หน้าใสแต่ไม่แห้งเลยค่ะ

 

ธรรศ พลสาร ขอบคุณ คุณหมอที่เขียนบทความมากมายให้ความรู้เกี่ยวกับผิวพรรณ และดูแลคนไข้ด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน ตอบทุกคำถาม ให้ติดต่อทุกอย่างผ่านคุณหมอโดยตรง ประทับใจค่ะ

 

ธรรศ พลสาร สวัสดีคร่า เริ่มสังเกตุเห็นฝ้าจางๆ มาได้สองเดือนค่ะ กังวลใจเพราะสีเข็มขึ้นรวดเร็ว เลยมุ่งตรงมาที่จรัลคลีนิคเลยค่ะ เพราะว่าได้อ่านบทความเกี่ยวกับผิวหนังและเลเซอร์ของคุณหมอมาประมาณ2ปี ตั้งแต่ยังไม่มีฝ้าค่ะ เลยโชคดีได้รักษากับคุณหมอเป็นครั้งแรก เนื่องจากอ่านบทความมานานเลยเชื่อตามคุณหมอว่า ควรรีบรักษา 
เมื่อโทรนัดคุณหมอจะบอกว่าขอเวลาคุย2-3ชม เมื่อมาถึงก็ดูรูปนานมากกก พร้อมบอกขั้นตอนการรักษา พรัอมกับเลือกงบที่เหมาะกับเราไม่มีการบังคับ และบอกถึงผลการรักษาว่าจะดีขึ้นประมาณ80-90 %
เมื่อเริ่มรักษาคุณหมอจัดเต็มทั้งฝ้า กระ รอยแผลเป็นจากการจี้ไฝ ในวันแรกยอมรับมามึนมาก555 พอมาครั้งที่สอง ที่สาม รู้สึกประทับใจในการดูแบบเป็นกันเอง พูดตรงๆ พูดความจริง ตอนนี้รู้สึกว่ามาถูกทางแล้วค่ะ ที่เลือกคุณหมอเป็นผู้ดูแล หมอจะย้ำว่า อย่าประมาท กระขึ้นใหม่ตบอ

 

Jaran Skin & Laser Clinic คลินิกจรัลการแพทย์เปิดมา 40 กว่าปีตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ที่ทำจนเกษ๊ยรตัวไปแล้วทั้ง 2 ท่าน ยึดหลักการรักษาคนไข้เหมือนดั่งญาติมิตร และเน้นการติดอาวุธทางปัญญาอย่างยั่งยืน การให้ความจริงกับคนไข้ทุกท่านให้มากที่สุดเป็นงานของเรา แม้ว่าคลินิกหรือหมอบางคนที่เน้นธุรกิจอาจจะไม่ค่อยชอบการที่คนไข้รู้มากขึ้น แต่คลินิกเราก็ยังคงยึดมั่นภารกิจนี้ต่อไป แม้อาจจะมีการมารุมให้ร้ายจากขบวนการพวกนี้ครับ ... ยังไงก็ขอขอบคุณวราภรณ์มาก ๆ ครับที่มาช่วยกันนำความจริงมาให้ทุกท่านอ่านกันครับ

 

 

JSLC Superhero ท่านที่ 485

.

=================

.

คุณนันท์นภัส อายุ 20 ปี   มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่20-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/987018601339520

( ^ )> ศุกร์ ที่ 20 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชน 4-5 แห่ง และโรงพยาบาลเอกชน 1 แห่ง รวมถึงใช้เครื่องสำอางแพง ๆ มาเยอะ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาสิว รอยสิว ดีขึ้นกลับทำให้ค่อยๆแย่ลง ... โดยคุณแม่กับคุณพ่อมารักษากับเราเมื่อ 1 ปีกว่าที่แล้ว จนหน้าดีไปตั้งนานส่วนคนไข้ท่านนี้โดนหลอกรักษาจนถึงวันนี้ไม่ดีขึ้น จนท้ายที่สุดคุณแม่ถึงได้พามาหาเรา คนไข้ท่านนี้ถึงได้รู้ความจริงที่โดนซ่อนไว้หลายประการ คนไข้ท่านนี้ผ่านการรักษามาหลากหลาย เช่น ทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิวและฉีดสิว สรุปว่าดี ๆ แย่ ๆ พอหยุดรักษาแล้วหน้าแย่ลง จนท้ายที่สุดมาทำเลเซอร์ Co2 รักษาสิว ครั้งละ 30,000 กว่าบาทแล้วทำให้หน้าแย่ลง จนเริ่มมีหลุมแผลเป็นจากการทำ CO2 รักษาสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันท์นภัสร อายุ 20 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนันท์นภัสร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนันท์นภัสร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนันท์นภัสรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … การใช้เครื่องสำอางราคาแพนั้น รักษาสิว รอยสิว รูขุมขน หน้าเนียนขาวใสได้จริงหรือไม่ หรืออาจจะกระตุ้นสิวได้ครับ ? มที่ 1.3 ... รักษาสิว มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากใช้ยาที่มีสารสเตียรอยด์ พอหยุดรักษา เริ่มกลับมาเป็นสิว กี่เดือนหลังหยุดครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... หลังทำเลเซอร์ Co2 มาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ครั้งละ 30,000 กว่าบาท รวมถึงการแกะสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิว ที่ไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหลุม รอยสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ครับ ? ... ในระหว่างทำเลเซอร์ CO2 รักษาสิว เขาให้แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่กดสิวให้ครับ ? … เขามีขบวนการป้องกันหลุมแผลเป็นให้เราหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณนันท์นภัสรคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คุณแม่แนะนำคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนันท์นภัสรได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณนันท์นภัสร ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมาย ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนันท์นภัสรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณนันท์นภัสรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนันท์นภัสรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Nannapat Thanapatruckdamrong 1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาน 14 ปีค่ะ แต่ตอนนั้นยังเป็นไม่เยอะ เพิ่งเริ่มเป็นตอนไปเรียนที่อังกฤษ ส่วนตัวแล้วเลยคิดว่าเป็นเพราะอากาศเปลี่ยน ซักพักคงหายไป แต่มันกลับไม่หายไปค่ะ ตอนเรียนอยู่ก็เป็นทั้งสิวหัวนอง สิวอุดตัน ตอนนั้นหน้าแห้งด้วย เลยคิดไปเองค่ะว่าสิวที่เกิดนี่อาจจะเป็นเพราะหน้าแห้งมาก หน้าเราเลยผลิตน้ำมันมากกว่าเดิม สิ่งที่เอามาทาแก้หน้าแห้งตอนนั้นก็ง่ายมากเลยค่ะ โลชั่นทาตัวยี่ห้อยูเซอรีน แสบหน้ามากค่ะแต่ต้องทน ซักพักหน้าหายแห้งค่ะ แต่สิวยังขึ้นเหมือนเดิม เลยคิดว่าสิวที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นเพราะหน้าแห้งแล้วค่ะ ประจวบกับตอนนั้นต้องกลับไทยพอดี เลยคิดว่าคงไม่ต้องรักษาอะไรเพราะเรากลับมาอยู่ในประเทศบ้านเกิดเรา อากาสเดิมๆ สิ่งแวดล้อมเดิมๆ เดี๋ยวมันคงหายไปเองช่วงที่เราอยู่ไทย แต่มันกลับให้ผลตรงกันข้ามค่ะ กลับไทยมาแล้วก็ไม่หายค่ะ ซ้ำยังเป็นเยอะขึ้นด้วย เลยเริ่มหาข้อมูลครีม หายาทาในอินเทอร์เน็ตค่ะ เพราะไม่อยากเข้าคลินิก ช่วงนั้นยังเด็กมากค่ะ การเข้าคลินิคยังไม่ใช่แนว เราคิดว่าเราหาครีมทาเดี๋ยวก็หายเองค่ะ เริ่มจากครีมตามท้องตลาดทั่วไปยันครีมแบรนด์ที่เคาน์เตอร์ราคาแพง ครีมทุกยี่ห้อทั้งถูกทั้งแพงที่เคยใช้ช่วงนั้น บอกตรงๆค่ะว่า ใช้แรกๆก็หายแต่ใช้ไปซักพักสิวเห่อทั้งหน้ามากกว่าตอนอยู่ที่อังกฤษ ตอนที่สิวขึ้นใหม่ๆอีกค่ะ พอสิวเริ่มขึ้นเยอะขึ้นเรื่อยๆ เราก็ตัดสินใจหันหน้ามาพึ่งคลินิกค่ะ แต่กว่าจะตัดสินใจหันหน้ามาหาคลินิคแรกได้ เราก็หมดเงินกับครีมไปหลายหมื่นแล้วค่ะ น่าจะหลักแสนก็ว่าได้

 

Nannapat Thanapatruckdamrong 1.2 สิวหรือรอยสิวที่ไม่ได้รักษา เรากล้าบอกเลยว่ามันไม่หายค่ะ ตอนแรกๆเราเชื่อว่ามันจะหายไปเองเหมือนกันค่ะ เราเป็นคนชอบแคะ แกะ เกา บีบสิว กดสิวเองหน้ากระจก เราเห็นเม็ดหรือตุ่มสิวอุดตัน สิวเสี้ยน เห็นอะไรบนหน้าไม่ได้เลยค่ะ จะรู้สึกรำคาญมาก รู้สึกว่าต้องกำจัดมันออกไป แต่เรากำจัดมันผิดวิธีค่ะ เพราะตอนแรก เราบีบเอง กดเอง หายามาทาเอง อะไรที่คนอื่นเค้าว่าดี เราก็ไปสรรหามาหมดค่ะ แต่ทุกครั้งที่เรากำจัดมันออกไป มันจะเหลือรอยไว้ให้เราค่ะ แล้วมิหนำซ้ำยังขึ้นที่เดิมหรือรอบจุดเดิมซ้ำๆด้วย รอยสิวจางลงเรื่อยๆแต่ไม่เคยหายไปค่ะ เพราะเรารอให้มันหายมาหลายปี มันก็ไม่เคยหายไปเลยค่ะ ส่วนการใช้เครื่องสำอางค์ราคาแพงมารักษาสิวนั้นไม่ได้ผลค่ะ ซักพักมันกลับมาเป็นอีก แถมเป็นมากกว่าเดิมด้วย เราเคยหมดกับเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังยี่ห้อนึงไปครั้งเดียว 80,000 กว่าบาทค่ะ ยอมรับว่าใช้แรกๆหน้าดีมาก ทุกคนชมว่าไปทำอะไรมาหน้าใสจัง เราก็ดีใจค่ะ ใช้เป็นประจำเลย แต่พอหลังจากเดือนแรกที่ใช้ สิวกลับมาอีกค่ะ แต่เราคิดว่าคงเป็นเพราะหน้าต้องปรับตัวให้เข้ากับครีมเลยเกิดสิวค่ะ เราเลยไม่หยุดทาครีม จนเราใช้ครีมไปหลายเดือน สิวขึ้นไม่หยุดเลย ยิ่งช่วงเป็นประจำเดือน สิวจะขึ้นเป็นสิวหัวหนองเม็ดใหญ่น่าเกลียดมาก แล้วเราก็จะกดเองค่ะ พอกดเสร็จก็จะแปะแผ่นแปะสิว พอเช้ามาก็แต่งหน้าไปโรงเรียนค่ะ ช่วงไหนเป็นสิวก็ต้องพึ่งทั้งรองพื้นทั้งคอนซีลเลอร์ ช่วงไหนไม่เป็นก็ไม่ต้องแต่งอะไรมากค่ะ แรกๆก็ทารองพื้นบ้าง ไม่ทาบ้าง แต่หลังๆสิวขึ้นทั้งช่วงที่เป็นประจำเดือนและไม่เป็นประจำเดือน เราก็เริ่มสงสัยค่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับหน้าเรา แต่แค่สงสัยค่ะ ไม่ยอมไปหาหมอ ได้แต่เก็บความสงสัยไว้แล้วหาคำตอบเองในอินเทอร์เน็ตค่ะ เพราะตอนนั้นเชื่อตัวเองมากกว่าหมอค่ะ

 

Nannapat Thanapatruckdamrong 1.3 รักษาสิวมาทั้งหมดประมาณ 4-5 ที่ได้แล้วค่ะ ที่ที่รักษานานที่สุดคือโรงพยาบาลผิวหนังชื่อดังแห่งหนึ่งย่านอโศกค่ะ ไปเพราะเพื่อนแนะนำไปค่ะ เพื่อนบอกว่าที่นั่นรักษาดี พอเราเข้าไปเราเห็นคนเยอะมาก รอคิวนานมาก เราไปทีก็อยู่ในนั้นประมาณ 4-5 ชั่วโมงเลยค่ะเพราะคนเยอะมากจริงๆ ช่วงแรกเราทำ เค้าก็กดสิวให้เราแล้วเลเซอร์ค่ะ ตอนนั้นเรามั่นใจในหมอมากค่ะว่าเค้าจะทำให้เราหายได้ เพราะเพื่อนเราก็เคยรักษาที่นี่แล้วบอกว่าดีด้วย แล้วราคาที่นี่สูง เราเลยค่อนข้างมั่นใจและเชื่อใจหมอว่าทุกเลเซอร์ ทุกอย่างที่เค้าเลือกให้มันจะดี เลเซอร์หลักที่ไปทุกครั้งแล้วเราจะต้องทำคือ CO2 ค่ะ เลเซอร์ตัวนี้มีแผลค่ะ แต่เป็นจุดเล็กๆเต็มหน้าเลยค่ะ หมอที่นั่นบอกว่าเลเซอร์นี้เปิดหัวสิวเพื่อให้กดสิวง่าย พอเลเซอร์ CO2 เสร็จ เค้าก็จะให้พนักงานมากดสิวเราออกทุกครั้งค่ะ ต่อด้วยทำทรีทเม้นหน้ากระจ่างใส แต่ครั้งที่ 1-3 ครั้งแรก หมอให้เรากดสิวแล้วทำทรีทเม้นกับเลเซอร์อย่างเดียวค่ะ หมอบอกแต่ว่าเลเซอร์ช่วยให้หน้ากระจ่างใสแต่ไม่ได้บอกว่าเลเซอร์ชื่ออะไร ส่วนทรีทเม้น หมอบอกแค่ว่าเป็นทรีทเม้นเสริมวิตามินให้กับหน้า ช่วยให้หน้ากระจ่างใสเหมือนกันค่ะ ทุกครั้งเค้าจะให้ยาเรากลับมาทา เน้นยาทาค่ะ ยาทามี 2-3 ถุงต่อครั้งเลยค่ะ ยาทานมีแค่บางครั้ง ครั้งละ 1-2 ชนิด เราเสียเวลาไปกับที่นี่ประมาณ 1-2 ปีค่ะ พอเราไม่ไปเราก็ไม่ได้ยาทาค่ะ พอยาหมดเราเริ่มหยุด หลังจากนั้นสิวก็กลับมาอีกค่ะ แต่คราวนี้มันแย่กว่าเดิมค่ะ เพราะเราไม่สามารถใช้ยาที่อื่นได้เลย เพราะเราแพ้ครีมและยาเกือบทุกตัวที่เราใช้หลังจากหยุดยาของที่นี่ค่ะ ลักษณะการแพ้ของเราคือเราจะแสบ คัน มีผื่นขึ้น หน้าแดงหรือมีสิวขึ้นค่ะ เราเป็นคนหน้าแพ้ง่ายหลังจากที่หยุดยาของที่นี่หลายปีเลยค่ะ เราเพิ่งเริ่มจะหายแพ้เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หายแพ้จนใช้ทุกอย่างได้ตามปกติเหมือนเดิมนะคะ หน้าเราเริ่มหายแพ้และเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจนตอนนี้ค่ะ แต่สิวก็ยังอยู่เหมือนเดิมค่ะ แถมรอยดำเต็มหน้าเลยค่ะ ส่วนการรักษาที่คลินิคอื่น เราก็ซื้อไว้เป็นคอร์สค่ะ ทุกคอร์สจะเกี่ยวกับการรักษาสิวและทำให้หน้าเรากระจ่างใสขึ้น จะมีการกดสิว ฉีดสิว เลเซอร์ IPL เป็นหลักค่ะ บางคลินิคอาจจะแถมมาส์กหรือทรีทเม้นให้เรา แต่บางคลินิคก็ไม่แถมค่ะ เราทำทุกคลินิค ได้ผลลัพธ์เดียวกันคือ สิวไม่เคยหายไปจากหน้าเราเลยค่ะ กดออกก็ขึ้นใหม่ ฉีดสิวก็ขึ้นใหม่ที่เดิมหรือรอบๆที่เดิมเลยค่ะ

1.4 หลังทำเลเซอร์ CO2 มาจากโรงพยาบาลผิวหนังในข้อ 1.3 รวมถึงการที่เราแกะสิว กดสิว ฉีดสิว บีบสิวด้วยตัวเองแล้ว เราบอกได้เต็มปากเลยค่ะว่ามันทิ้งรอยไว้ให้เราทั้งหน้าและไม่หายไปเลยค่ะ รวมถึงหลุมสิวในบางจุดของหน้าเรา หน้าผากเรามีสิวอุดตันเต็มเลยค่ะ แล้วพักหลังๆสิวก็เริ่มชอบมาขึ้นตรงระหว่างคิ้วและในคิ้วกับรอบๆคิ้วเราด้วยค่ะ ตรงคางก็ยังมีสิวขึ้นเป็นพักๆค่ะ

 

Nannapat Thanapatruckdamrong 2.1 หลังจากได้เข้าไปหาคุณหมอที่คลินิคเมื่อวันพุธที่ 17 ที่ผ่านมานี้ รู้สึกเสียดายมากค่ะที่ไม่ได้เข้ามาหาคุณหมอตั้งแต่ทีแรก เพราะคุณหมอรักษาให้เต็มที่มากค่ะ คุณหมอทำเองทุกขั้นตอน ขนาดกดสิวยังกดเองเลยค่ะ ไม่เหมือนคลินิคอื่นที่เคยรักษามาแล้วไม่ได้ผล แถมยังฝากหลุมสิวและสิวที่เพิ่มขึ้นและไม่หายให้กับหน้าเราต่อไปด้วยค่ะ คุณแม่แนะนำมาก่อนหน้าที่จะเข้ามาหาคุณหมอแล้วว่าคลินิคคุณหมอดูแลคนไข้ดีมากค่ะ ใส่ใจรายละเอียดทุกคนเลย หมอทำเต็มที่มาก เต็มที่ทั้งแรงกายแรงใจและเลเซอร์เลยค่ะ จัดคอร์สให้เต็มที่เลย จัดเต็มทั้งหน้าเลยค่ะ

2.2 จากการที่มารักษากับคุณหมอจริงๆ บอกเลยค่ะว่าไม่ได้โดนบังคับให้ลงคอร์สราคาแพงเลย วันนั้นคุณหมอให้เลือกเองเลยค่ะว่าจะเอาคอร์สแบบไหน ราคาไหน และคุณหมอชี้แจงข้อมูลเรื่องระยะเวลาการรักษาให้ฟังอย่างละเอียดเลยค่ะ พร้อมมีรูปภาพประกอบ before-after จากเคสคนไข้คนอื่นที่ลักษณะการรักษาคล้ายๆกันด้วยค่ะ

2.3 คะแนนการให้ข้อมูลที่เพียงพอและเป็นความจริงต่อคนไข้และรูปภาพก่อน-หลังการรักษาของคนไข้คนอื่นๆที่มีลักษณะปัญหาคล้ายๆกัน ขอให้คะแนนเต็ม 100 เลยค่ะ เพราะคุณหมอให้เต็มทีไม่มีกั้กเลย บอกระยะเวลาการรักษา ผลลัพธ์การรักษา และก่อนทำเลเซอร์ยังดูหน้าเราละเอียดมากด้วยค่ะ เมื่อเทียบกับคลินิคที่เราเคยทำมาแล้ว มันต่างกันมากค่ะ คลินิคหรือโรงพยาบาลที่เราเคยทำมา ไม่มีที่ไหนมีรูปภาพก่อน-หลังของคนไข้ก่อนหน้านี้ให้เราดูเลยค่ะ ไม่เคยบอกผลลัพธ์เรา ไม่เคยบอกระยะเวลาในการรักษาหน้าของเราเลยค่ะ อยากแนะนำให้คนอื่นลองเข้ามาหา ปรึกษาคุณหมอดูค่ะ

2.4 บอกเลยค่ะว่าคุณหมอไม่ได้หลอกเลยค่ะ และคุณหมอชี้แจงให้ฟังชัดเจนเลยค่ะว่าจะหายดีที่สุดได้กี่เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เข้าไปในห้องปรึกษาคุณหมอ คุณหมอชี้แจงชัดเจนเลยค่ะถึงเรื่องสาเหตุการเกิดสิว ก่อนเข้าห้องปรึกษามีให้ทำแบบสอบถามการกระตุ้นสิวของแต่ละคนด้วยค่ะ คุณหมอชี้แจงด้วยค่ะว่าหลังจากหน้าดีขึ้นมากแล้วก็ยังคงต้องเฝ้าระวังเพราะอายุ 20 ปียังมีฮอร์โมนที่เป็นสาเหตุการเกิดสิวด้วยค่ะ 

สุดท้ายนี้อยากจะฝากให้ทุกคนเลือกแพทย์ผิวหนังดีดีค่ะ เลือกแพทย์ที่เคยรักษาคนไข้จริง อย่าเลือกแพทย์ที่คำโฆษณาของพนักงานหน้าคลินิคหรือเลือกคลินิคจากทำเลเลยค่ะ เพราะที่เราพูดไปคือเราพลาดมาหมดแล้ว และมันไมได้ผลเลยค่ะ เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แถมยังเสียหน้าให้หมอบางคนทดลองฟรีด้วยค่ะ อยากให้เข้ามาปรึกษาคุณหมอดูก่อนแล้วทุกคนจะรู้เลยค่ะว่าคุณหมอที่นี่แตกต่างจากที่อื่นจริงๆ ที่นี่จะถ่ายรูปเราหลังล้างหน้าครั้งแรกที่คลินิคไว้เป็นรูป before ด้วยค่ะ

 

Nannapat Thanapatruckdamrong ขออนุญาตแยกตอบนะคะ เพราะยาวเกินไป โพสต์ตอบทีเดียวไม่ได้ค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 484

.

=================

.

คุณชัยรณฤทธิ์ อายุ 37 ปี   มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/986502488057798

( ^ )> พฤหัสบดี ที่ 19 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา กระเนื้อ สิวหิน กระตื้น รอยดำหลังเลเซอร์ หลุม รอยจากอีสุกอีใส สิว และ รูขุมขน เคยผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนและคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผล และไม่เป็นแผล สรุปว่าหน้าไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2558 ครับ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชัยรณฤทธิ์ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชัยรณฤทธิ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชัยรณฤทธิ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ? … ปัญหาพวกนี้จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ สิว รอยสิวต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชัยรณฤทธิ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรอไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ...กระ สิว รอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษากระ สิว มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ตอนนี้เป็นอีสุกอีใสมานานแค่ไหนแล้วครับ ? … เป็นสะเก็ดอยู่กี่วัน ? … หลังสะเก็ดหลุดมีรอยดง รอยดำหรือไม่ มากน้อยแค่ไหนครับ ? …การทำเลเซอร์รักษารอยจากอีสุกอีใส แบบไม่มีแผลที่ไปทำมา ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นกระ สิวใหม่ ๆ หรือ รอยดำใหม่ ๆ นั้น คุณชัยรณฤทธิ์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษากระ สิว หรือรอยดำนั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเรื้อรัง หรือกระที่รักษายากขึ้น แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณชัยรณฤทธิ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณชัยรณฤทธิ์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ กับลูกสาวแล้ว ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชัยรณฤทธิ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก หรือโรงพยาบาลที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปพอสมควร ผิวใหม่ที่เคยเป็นกระเนื้อ สิวหิน กระตื้น หลุม รอยจากอีสุกอีใส สิว และ รูขุมขน นั้น มีความเปลี่ยนแปลงอย่างไร เมื่อเทียบกับเลเซอร์ไม่มีแผลที่ไปทำมาครับ ? … เท่าที่รักษามาหลายที่แล้ว คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชัยรณฤทธิ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณชัยรณฤทธิ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Chai Chaironnarit ตอบคำถามครับ


1.1 เริ่มเป็นกระ ประมาณ 8 ปี โดยเริ่มพัฒนาทีละเล็กน้อยโดยเราไม่ทันสังเกต ผมคิดว่าในการรักษาที่ดีที่สุดคือควรจะรักษาตั้งแต่เนิ่นๆเพราะจะช่วยป้องกันการเพิ่มขึ้นของกระหรือสิว เนื่องจากหากปล่อยไว้นานๆการรักษาจะยากขึ้นและผลลัพท์ที่ได้ก็อาจจะไม่ได้อย่างที่เราอยากต้องการ 


1.2 กระ และรอยสิวแบบต่างๆหากไม่ได้รับการรักษาจะค่อยๆเพิ่มขึ้น และอาจจะกระจายออกไปอีก พร้อมทั้งสีก็จะค่อยๆเข้มขึ้นด้วย เมื่อปล่อยผ่านเวลาไปเรื่อยๆโดยไม่รักษา


1.3 ผมรักษากระสิวมาประมาณ 4-5 ที่ เคยทำเลเซอร์มาประมาณ 4 ชนิดมีทั้งมีแผลและไม่มีแผล ได้ผลในระดับนึงแต่ยังไม่ถึงที่เราคาดหวัง


1.4 เป็นอีสุกอีใสประมาณ 2 สัปดาห์เป็นสะเก็ดที่หน้าประมาณ 4 วัน หลังสะเก็ดหลุดมีรอยดำและแดง พอสมควร การทำเลเซอร์รักษาอีสุกอีใสที่ไปทำมาไม่ได้ผลไม่มีความแตกต่างจากเดิม


1.5 หากย้อนเวลากลับไปได้ ผมอยากจะรีบรักษาด้วยวิธีที่ดีที่สุด เพราะจะช่วยป้องกันการลุกลามของ กระ สิว ได้ และผลลัพท์ที่ได้ก็จะได้ผลลัพท์ที่เราต้องการ


2.1 ผมหาข้อมูลทางอินเตอรเนต เจอคนที่เป็นอีสุกอีใสแล้ว มารักษารอยดำ แดงจากอีสุกอีใสแล้วได้ผลลัพธ์ดีมาก เลยมั่นใจว่าต้องมาที่นี่ โดยรู้สึกเสียดายมากที่มาเจอช้าไป ทำให้เสียเวลากับที่อื่นไปโดย ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ


2.2 ทางคลินิคได้อธิบายรายละเอียดต่างๆชัดเจนและให้ตัดสินใจตามที่เราเห็นว่าคอรส์ไหนเหมาะสมกับเราตามงบประมาณที่มี


2.3 การให้ดูรูปเปรียบเทียบก่อนหลังรักษาสร้างความมั่นใจให้กับผมว่ามาถูกที่แล้ว หากให้คะแนนในส่วนนี้ก็ขอให้ 99%แล้วกันครับเพราะเป็นการให้ข้อมูลที่แตกต่างและเป็นประโยชน์ต่อเรา ซึ่งที่อื่นที่เคยรักษาไม่ได้อธิบายและเปรียบเทียบรูปได้ชัดเจนเท่านี้


2.4 หลังจากสะเก็ดหลุดแล้วก็ความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในระดับนึง แตกต่างจากการทำเลเซอร์แบบไม่มีแผล ที่ไปทำมาซึ่งไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลย


2.5 ทางคลินิกได้อธิบายถึงธรรมชาติของผิวหน้าทำให้เข้าใจและรู้ว่าผลลัพธ์ที่คาดหวังอยู่ที่ระดับไหนบ้าง สำหรับคนที่ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการรักษา ควรจะเลือกคลินิคจากแพทย์ผิวหนังที่มีผลงานความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ และมีรูปเปรียบเทียบพร้อมคำอธิบายที่ชัดเจนในขั้นตอนต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะไม่เสียเวลาและเงินทองในการรักษาแล้ว ได้ผลลัพธ์ในระดับที่ต่ำหรือไม่ได้เลย

JSLC Superhero ท่านที่ 483

.

=================

.

คุณกรรณิการ์ อายุ 24 ปี   มาจากกาฬสินธุ์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/985885801452800

( ^ )> พุธ ที่ 18 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิวและฉีดสิว สรุปว่าพอหยุดรักษาแล้วหน้าแย่ลงครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ทำเลเซอร์เราไป 1 ครั้งแล้ว ปัญหาหน้าดีขึ้นพอสมควรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรรณิการ์ อายุ 24 ปี มาจากกาฬสินธุ์ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรรณิการ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกรรณิการ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกรรณิการ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาสิว มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นแล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การแกะสิวด้วยตนเอง การกดสิว ฉีดสิว ที่ไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหลุม รอยสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ครับ ?... คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณกรรณิการ์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกรรณิการ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกรรณิการ์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมาย ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกรรณิการ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … หลังจากสะเก็ดเริ่มหลุดออกไปพอสมควร มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษ และทรีทเมนท์ของเราไปอย่างละ 1 ครั้งแล้ว ตอนนี้ปัญหาสิว รอยสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... เท่าที่รักษามาหลายที่แล้ว คำแนะนำ วิธีการ การติดตามคนไข้ การให้คำแนะนำหลังในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ของที่คลินิกเรา กับที่เคยทำเลเซอร์ในที่อื่นแล้ว เหมือนกัน หรือต่างกันอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกรรณิการ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกรรณิการ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Kannika Supengkampa ตอบคำถามที่
1.1 ก่อนจะมารักษาที่นี่ คือสิวเต็มหน้าแล้วค่ะ เริ่มเป็นสิวตอนอายุ 12 ปีค่ะ แต่ก็จะมีแค่ช่วงที่มีประจำเดือน ก็เลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ค่ะ จนตอนอายุ 16 ปี ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ คือหน้าเหมือนมีผื่นขึ้นเต็มหน้าเลยค่ะ แดงๆคันและเริ่มมีตุ่มใสๆเกิดขึ้น เลยไปรับการรักษาที่คลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง พอหายเลยไม่ไปหาหมอ สิวก็เริ่มกลับมาค่ะ หลังจากนั้นหน้าก็มีสิวตลอดเลยค่ะ จนหน้าพัง สิวเป็นเรื่องธรรมชาติของร่างกายก็จริงนะคะ แต่ถ้าเราไม่ดูแลและรับการรักษาอย่างตรงจุด ก็จะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังค่ะ
1.2 สิวถ้าไม่รีบรักษาอาการแย่ลง บริเวณที่เป็นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ
1.3 เคยรักษามา 2 ที่ค่ะ ส่วนเลเซอร์เคยทำแค่ IPL จึงไม่มีแผล แต่ถ้ารักษาสิวไม่หายสักทีก็จะมีรอยดำ และยิงIPL ไปเรื่อยๆ เปลืองตังมากค่ะ
1.4 ถ้าผู้ที่ทำการกดสิว ฉีดสิว ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมีปัญหาเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ
1.5 ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่ปล่อยเวลาไว้เลยค่ะเพราะจากประสบการณ์ มันจะเป็นปัญหากวนใจเราตลอด และผลิตภัณฑ์ที่เราทดลองใช้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายไม่หาย สิ้นเปลืองกว่าที่เรารีบรักษาอีกค่ะ

 

Kannika Supengkampa ตอบคำถามที่
2.1 ที่จริงดิฉันรู้จักคลินิกนี้จากเพื่อนของพ่อค่ะ ตอนมัธยมลูชายเค้าเป็นสิวเยอะมาก มารักษาที่นี่แล้วหาย ตอนนี้เรียนมหาลัยแล้ว สิวเค้าก้ไม่ได้กลับมาเป็นปัญหากวนใจอีก เลยเชียร์ให้ดิฉันมารักษา หลังจากนั้นก็เริ่มหาข้อมูล แต่ล่ะคนที่เค้ารับการรักษามีผลตอบรับที่ดี เราก็เฉยๆจนมาเจอกลับตัวเอง ในตอนนี้คิดเลยว่าทำไมไม่รู้จักที่นี่ตั้งแต่แรกนะ
2.2 ครั้งแรกที่โทรเข้ามาปรึกษาคุณหมอให้คำแนะนำและบอกกระบวนการขั้นตอนชัดเจนค่ะ สำหรับการเลือกคอร์สทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราค่ะ คุณหมอจะอธิบายในแต่ละคอร์สให้เราฟัง แล้วแต่เราจะเลือกค่ะ ไม่ได้บังคับ
2.3 จากวันแรกที่ได้ดูข้อมูลก่อนการตัดสินใจ ให้คะแนนเต็ม 100เลยค่ะถ้าเทียบกับคลินิกที่เราเคยรักษาซึ่งไม่ได้มีข้อมูลผู้เข้ารับการรักษาให้ดู แต่จะเชียร์ให้เราซื้โปรมากกว่า
2.4 หลังจากทำเลเซอร์และรอให้สะเก็ดหลุดเอง ไม่มีรอยไหนที่ดำเลยค่ะ แถมรอยแดงจางลงเร็วมาก คุณหมอมีครีมให้ทา และบอกวิธีดูแลหลังทำเลเซอร์ค่ะ
2.5 จากธรรมชสติของร่างกาย และวิถีการดำรงชีวิตของเรา ถ้าไม่มีวินัยสิวมีโอกาสกลับมาอีกแน่นอนค่ะ คุณหมอจะให้คำแนะนำให้เรารับมือกับมันได้ค่ะ
สุดท้ายสำหรับคนที่มีปัญหา ไม่ต้องเครียดไปค่ะ ให้เข้ารับการรักษากับผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะดีกว่ารักษากับผู้เชี่ยวชาญที่เค้ารับจ้างให้กับคลินิกเอกชน เพราะเค้าจะแค่รักษาให้รีบหายเพื่อสร้างยอดให้กับคลินิก แต่ไม่ได้ใส่ใจคนไข้หลังจากนั้น เนื่องจากไม่ใช่คลินิกของเค้า เมื่อเกิดปัญหาคลินิกจะรับผิดชอบแทนอยู่แล้ว มันจึงเป็นปัญหารื้อรังเลี้ยงไข้ไปเรื่อยๆค่ะ สิ้นเปลืองทั้งเงิน เวลา และสุขภาพเปล่าๆ เป็นกำลังใจให้นะคะสำหรับคนที่มีปัญหา สู้ๆค่ะ ^^

 

JSLC Superhero ท่านที่ 482

.

=================

.

คุณณัฎฐ์หทัย อายุ 34 ปี   มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/983974894977224

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 14 พย. 58 นี้ ... เตือนภัยกันทุกสัปดาห์ สำหรับเลเซอร์ QS NdYAG นั้น ที่ทำให้คนไข้มากมายกลายเป็นด่างดำ ด่างขาวได้ คนไข้ใหม่มาจากทั่วทุกภาค รวมถึงคนไข้ท่านนี้มาจากภาคตะวันออก ด้วยปัญหาด่างดำด่างขาวหลังทำ เลซอร์ QS NdYAG แบบมีแผล และไม่มีแผลไป 18 ครั้ง ... จนตอนนี้กลายเป็นเป็นรอยดำเป็นจุด ๆ รอยด่างขาวเป็นหย่อม แถมโดนให้ทำ QS NdYAG แบบมีไม่มีแผล ซึ่งไม่สามารถรักษารอยด่างขาวได้อยู่แล้ว !!! … สรุปว่าโดนข้อมูลเท็จไปซะเยอะครับ ... ก่อนทำแพทย์ไม่บอกว่า เป็นด่างขาวได้ แถมล่นทำเลเซอร์แบบมีแผลทุก 2 สัปดาห์ ... คนไข้ที่โดนแบบนี้มีมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหารอยด่างขาว รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่ใช้รักษาปานกระที่แขนขาจากคลินิกแพทย์ผิวหนังเอกชนแห่งหนึ่งที่ภาคตะวันออกครับ ... รอยด่างขาวก็ไม่ดีขึ้น เสียเวลาไปเป็นปี เสียค่าใช้จ่ายไปเป็นหลักหลายหมื่นบาท รอยดำ รอยด่างขาวก็ดีขึ้นแค่บางส่วนแค่นั้น ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฏฐ์หทัย อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากจังหวัดระยองครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคือ คุณณัฏฐ์หทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงคนไข้จริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามพิเศษ ... ในฐานะที่คุณณัฏฐ์หทัยเป็นบุคลลากรทางการแพทย์ คุณณัฏฐ์หทัยคิดว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษามาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คุณณัฏฐ์หทัยคิดว่าหน่วยงานรัฐต่าง ๆ ที่มีส่วนรับผิดชอบ ควรมีการเตือนภัย ให้ความรู้เรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ต่าง ๆ ให้เข้มข้น ต่อเนื่อง แพร่หลาย ลึกซึ้งมากกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฏฐ์หทัย ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปานกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ปานกระที่เป็นนั้น จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าปานกระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฏฐ์หทัย อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ปานกระ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...ปานกระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … ปาน กระแบบต่าง ๆ นั้น ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังทำเลเซอร์เป็นแผลครั้งที่เท่าไหร่ และรอยด่างขาวเกิดขึ้นหลังทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบเป็นแผลครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ก่อนทำที่คลินิกแพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำ หรือด่างขาวได้หรือไม่ และหลังจากเป็นรอยดำ รอยด่างขาวแล้ว ทางคลินิกได้เปลี่ยนคำพูดไปเป็นแบบไหนครับ ? … พอเป็นรอยดำ รอยด่างขาวแล้ว คลินิกได้รับผิดชอบแบบไหน แล้วบอกว่ารักษาด้วยเลเซอร์อะไร ทำแบบมีแผลหรือไม่มีแผล แบบไหน มียาทา ยาทานหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เขาบอกในตอนแรกว่ารอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG จะหายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริง พอทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผลไปเรื่อย ๆ นั้น รอยด่างดำ ด่างขาวนั้นดีขึ้น ตามที่คลินิกนี้เคยบอกไว้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... แล้ววิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเดิม เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?

.

ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … การทายาแก้ฝ้า ทานยาแก้ฝ้า อาหารเสริมแก้ฝ้า ให้รอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG จางลง หรือดีขึ้นนั้น เหล่านี้คุณณัฏฐ์หทัยผ่านมาแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์หรือไม่ ลองเตือนภัยให้ผู้อ่านได้รับรู้กันไว้ครับ ? … ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิดๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้นตามแบบคลินิกเดิมบอกไว้ หรือควรรีบรักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบคลินิกจรัลการแพทย์พยายามจะทำไปเลย และเพราะอะไรคุณณัฏฐ์หทัยถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษา และ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... วันนี้ที่มาหาเรา ได้คุยกับคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยปานกระที่หน้า ที่หลังทำ QS NdYAG มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง ท้ายที่สุดแม้ปานกระจะดีขึ้น และไม่เป็นรอยต่าง ๆ แต่ปานกระบนหน้าคนไข้ท่านนี้ ได้หายขาดเหมือนแบบที่คลินิกที่เราไปทำที่แรกมา ได้บอกว่าปานกระจะหายขาดจากเลเซอร์ QS NdYAG หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฏฐ์หทัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณณัฏฐ์หทัยได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณณัฏฐ์หทัย ได้มีทางเลือกหลายคอร์สหรือไม่ และให้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณณัฏฐ์หทัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่าง จะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของปัญหา และการักษาว่า อาจจะปานกระขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาผิวเรื้อรัง หรือปัญหาหน้าต่าง ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้บ้าน อยู่ในห้าง การทำเลเซอร์เป็นครั้ง ๆ ราคาคอร์สเหมือนไม่แพง มีโฆษณา มีการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นลดราคาต่าง ๆ มีแพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ สถานพยาบาลที่เน้นออกสื่อเยอะ ๆ แพทย์มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือกรักษากับ “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง และมีจำนวนคนไข้ที่ได้ผลจริงจำนวนเยอะๆ เป็นหลักพันคน” ครับ ? 

.

ขอขอบคุณคุณณัฏฐ์หทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ : หลังไปทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนเป็นรอยด่างขาว ด่าวดำ และได้ทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผล ที่คลินิกแห่งเดิมเพื่อรักษารอยรวมทั้งหมด 18 ครั้ง สรุปว่า ยังคงเป็นรอยด่างดำด่างขาวอยู่เยอะพอควร

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ : หลังไปทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนเป็นรอยด่างขาว ด่าวดำ และได้ทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผล ที่คลินิกแห่งเดิมเพื่อรักษารอยรวมทั้งหมด 18 ครั้ง สรุปว่า ยังคงเป็นรอยด่างดำด่างขาวอยู่เยอะพอควร

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ : หลังไปทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบมีแผลจนเป็นรอยด่างขาว ด่าวดำ และได้ทำเลเซอร์ QS NdYAG แบบไม่มีแผล ที่คลินิกแห่งเดิมเพื่อรักษารอยรวมทั้งหมด 18 ครั้ง สรุปว่า ยังคงเป็นรอยด่างดำด่างขาวอยู่เยอะพอควร

JSLC Superhero ท่านที่ 481

.

=================

.

คุณรินตา อายุ 34 ปี   มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/982489461792434

( ^ )> พุธ ที่ 11 พ.ย. 58 … ร้อยไหมทำให้มีแผลเป็นบนหน้าได้หรือไม่ ? …. RF และเมโสรักษาฝ้าได้ผลจริงหรือไม่ ? … มาตามดูกันครับ ... และมาดูว่าเลเซอร์แบบพิเศษของเราเพียง 1 ครั้ง ทำเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว มาวันนี้ฝ้าเรื้อรัง และสภาพหน้าโดยรวมจะดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และดีกว่าที่คนไข้ท่านนี้รักษามาทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรครับ ? … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ กระเนื้อ หลุมแผลเป็นจากการร้อยไหม และรูขุมขน ครับ ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว โดยการฉีดเมโส 3 ครั้ง ทำ RF ยกกระชับหน้า ทำไปทั้งหมด 8 ครั้งครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณรินตา อายุ 34 ปี มาจากชลบุรี ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรินตา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรินตา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรินตาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรอไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... ฝ้า กระที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... รักษาฝ้า กระ มาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การฉีดเมโสเพื่อให้ฝ้าจาง และการทำ RF เพื่อให้หน้ายกกระชับนั้น ในความเป็นจริง ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า กระ ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลง หรือค่อย ๆ แย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คุณรินตาคิดว่า เราควรรักษาฝ้า กระตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย หรือรอเป็นเยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้มๆ เรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยาก ๆ นาน ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... เราควรพยายามรีบรักษาฝ้า กระในช่วงที่เริ่มเป็น ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรินตา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... ในการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราในครั้งแรกนั้น หลังจากการดูแลหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ตามขั้นตอนของเราแล้ว ตอนนี้ฝ้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ตามสายตาตนเองครับ ? กระเนื้อ กระตื้น ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมเช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เทียบกับการรักษาในอดีตมาทั้งชีวิตแล้ว การรักษาของเราในครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไรบ้าง แบบไหนผลชัดเจนกว่ากันครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณรินตาได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณรินตา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณรินตาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้นมีวินัยในการรักษาทุกอย่างแบบ 100 % ตามที่ตกลงกันไว้แล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาหน้าจะไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณรินตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระหรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ?

 
.


ขอขอบคุณคุณรินตามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

  

BamBoo Berry ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้ามาประมาณ 2 ปีค่ะ ช่วงแรกไม่ค่อยเห็นชัดเท่าไหร่ ก็คิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวก็หาย พอหลังๆเริ่มเห็นชัดขึ้น เวลาถ่ายรูปจะเห็นเป็นดวงๆที่แก้ม บางทีเวลาแต่งหน้าต้องทารองพื้นหนามาก คือยิ่งทิ้งไว้นานก็ยิ่งเห็นชัดขึ้นค่ะ
คำถามที่ 1.2 ถ้าทิ้งไว้นาน มันจะยิ่งชัดขึ้น และขยายวงกว้างขึ้นค่ะ
คำถามที่ 1.3 เคยรักษาจากที่คลีนิคอื่นมาที่เดียว โดยการฉีดเมโส ตอนที่ฉีด ก็รู้สึกว่าจางลง แต่น้อยมากไม่ถึง 20% และพอนานๆฝ้าก็กลับมาชัดเท่าเดิมค่ะ ส่วนการทำ RF ยกกระชับหน้า ก็ได้ผลนิดหน่อยไม่ค่อยพึงพอใจเท่าที่ควรค่ะ
คำถาม 1.4 คิดว่าการรักษาด้วยเลเซอร์ที่ไม่ได้ผล จะทำให้ฝ้ายิ่งเข้มขึ้นค่ะ ทางที่ดีควรรักษาตั้งแต่เป็นน้อยๆอย่าทิ้งไว้นาน
คำถามที่ 1.5 ควรรีบรักษาให้หายในช่วงที่ยังเป็นน้อยๆให้หายไปเลยดีกว่าค่ะ เพราะยิ่งนานยิ่งรักษายากกว่า ส่วนที่เลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์นั้นเพราะดูข้อมูลจากในเพจ เห็นจากภาพรีวิวของคนที่มารักษาที่นี่เห็นผลค่อนข้างชัดเจด แต่ละคนดีขึ้นมากๆ และที่สำคัญตอนที่มาพบคุณหมอให้ข้อมูลที่ค่อนข้างละเอียด ชัดเจน ตรงไปตรงมาค่ะ รู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่มาที่นี่ค่ะ น่าจะมาตั้งแต่แรกแล้ว

 

BamBoo Berry คำถามที่ 2 ขอมาตอบในวันพรุ่งนี้ ตอนเที่ยงนะคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 480

.

=================

.

คุณปวีณา อายุ 37 ปี  อาชีพรับราชการครู มาจากปราจีนบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/982488218459225

( ^ )> ... พุธ ที่ 11 พ.ย. 58 นี้ ... การทาครีมใต้ดินที่ซื้อจาก Internet รักษาฝ้าได้จริงหรือไม่ และทำให้หน้าแย่ลง เป็นสิวผดแบบสิวสเตียรอยด์ได้หรือไม่ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้า สิวสเตียรอยด์ รอยสิว และหลุมเล็กน้อย และมีผลข้างเคียงจากการทายารักษาฝ้า คือ หน้าแดงง่าย และมีเส้นเลือดฝอยด้วยครับ … คนไข้ท่านนี้ประวัติชัดเจน คือ ใช้ยาทาฝ้าที่ซื้อจากอินเตอร์เน็ตมาใช้เอง ผลการรักษาดี ๆ แย่ ๆ สรุปว่าแทบ ไม่ได้ผล จนหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปวีณา อายุ 37 ปี อาชีพรับราชการครู มาจากปราจีนบุรี ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปวีณา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปวีณา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปวีณาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง การทายาแก้ฝ้า ทาครีมหน้าขาวให้ฝ้าจาง เหล่านี้คุณปวีณาผ่านมาทุกรูปแบบแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? … ยาทาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้นทำให้มีสิวผด หน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยขึ้นหน้าหรือไม่ อาการนี้หายไหมหลังหยุดทายาพวกนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ..... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?...

คำถามที่ 1.4 อยากจะเตือนคนไข้ท่านอื่นๆ อย่างไรบ้าง กับเกี่ยวกับการใช้ยาทาฝ้า หรือ ครีมหน้าขาว ที่ซื้อจากอินเตอร์เน็ตมาใช้เอง รวมถึงผลข้างเคียงหลังใช้ครับ...


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่2.1 …ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปวีณาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปวีณา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปวีณา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... ในวันแรก คลินิกได้บังคับให้ลงคอร์สหรือให้เลือกแนวทางการรักษาด้วยตนเองได้ครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณปวีณาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณปวีณา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Paweena Inta ตอบ คำถาม 1.1 เริ่มแรกจากการใช้ครีมใต้ดินค่ะ แรกๆที่ใช้ก็หน้าขาวใสไม่มีสิว พอหยุดใช้ก็สิวเห่อ หน้าหมองคล้ำ ก็รักษาสิว หาหมอ ทายา กดสิว พอหายก็วนกลับไปใช้อีก เปลี่ยนครีมไปเรื่อยค่ะ วงจรชีวิตวนเวียนอยู่แบบนี้ จนวันนึงเริ่มมีเงาดำๆบริเวณที่แต้มยาสิวและการไม่ระวังแสงแดดเองด้วย ก็พยายามใช้ครีมที่ทำให้ฝ้าจางลง ก็เป็นครีมใต้ดินอีกนั่นแหล่ะค่ะ แรกๆที่ใช้ก็จางลง แต่ต่อมาก็ขยายวงว้างและชัดเจนขึ้น เป็นมาเกือบ2ปีแล้วค่ะ
1.2 ตอนใช้ครีมใต้ดินแรกๆก็ค่อยๆดีขึ้นค่ะ หน้าขาวขึ้นรอยฝ้าจางลง ใช้มาประมาณ1ปี ก็เริ่มมีสิวผดขึ้น เริ่มสังเกตว่ารอยฝ้ากลับมาคล้ำอีกแล้ว ก็เริ่มรู้ตัวว่าเกิดเอ็ฟเฟ็คอีกแล้วแน่ๆ ก็ค่อยๆหยุดค่ะ
1.3 ถ้าเริ่มสังเกตว่าเป็นฝ้า ควรเริ่มรักษาอย่างถูกวิธีค่ะ เพราะเมื่อเป็นเยอะๆจะทำให้การรักษายุ่งยาก จากการศึกษาข้อมูลบทสัมภาษณ์พร้อมรูปภาพประกอบก็มั่นใจในแนวทางการรักษาค่ะ อยากเตือนไปถึงคนที่ใช้ครีมในเน็ตตอนนี้นะคะ สารต้องห้ามที่หลายๆคนก็รู้ๆอยู่ เช่น สารปรอท สเตียรอยด์ มีปะปนมากมาย แต่หลายคนก็เลือกที่จะใช้เพราะทำให้สวย มั่นใจ และยังไม่เกิดอาการแพ้ คือบางคนใช้แล้วไม่แพ้ ก็อาจจะไม่โชคร้าย แต่ถ้าคนที่แพ้มากๆอาจจะต้องใช้เวลาในการรักษาและต้องอดทนกับอาการเห่อและแพ้อย่างรุนแรง ผลเสียในระยะยาวค่อนข้างโหดร้าย เพราะอายุมากขึ้นการจะกู้คืนผิวหน้าให้แข็งแรงก็ทำได้ยากและต้องใช้เวลา แต่ก็มั่นใจในคุณหมอค่ะ เพราะฝ้าจางลงตั้งแต่ครั้งแรก80% แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงที่สิวสเตียรอยด์ปะทุอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่งค่ะ 
2.1 วันที่ตัดสินใจโทรนัดหมอ คุณหมอรับสายเองใช้เวลาคุยทางโทรศัพท์อยู่นานพอสมควร รู้สึกประทับใจค่ะ ที่หมอใช้เวลาตอบคำถามได้ชัดเจน และเป็นกันเองดีค่ะ หมอแจ้งว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชม. และค่าใช้จ่ายในการรักษาให้เป็นไปตามความต้องการของเราค่ะ
2.2 คุณหมอให้ข้อมูลดีมาก เยอะมาก ให้คะแนน100%เลยค่ะ เพราะก่อนไปก็ศึกษาข้อมูลมาระดับหนึ่งแล้ว
2.3 เรื่องการรักษาก็ตัดสินใจเองค่ะ ไม่มีการหว่านล้อมหรือหน้าม้าใดๆค่ะ
2.4 คุณหมอแจ้งว่าอาจจะไม่หาย100%แต่จะดีขึ้นค่ะ ฝ้าหรือสิว หายแล้วอาจจะกลับมาได้อีกขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย คนไข้ต้องดูแลตัวเอง มีวินัยในการปฏิบัติตัวตามที่หมอแจ้งไว้ด้วย และประกอบกับการรักษาที่ถูกวิธีด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาเป็นอีก 
**ฝากเตือนทุกๆคนถึงพิษภัยของครีมใต้ดินที่ขายกันเกลื่อนอยู่ในตอนนี้นะคะ ที่ตัวเองเคยใช้มาก็หลายยี่ห้ออยู่ค่ะ แต่ล่าสุดที่ใช้นี้ชื่อ กลามัวค่ะ คือซื้อมาใช้เองเพราะเห็นว่ามีน้องที่ใช้แล้วได้ผลก็เลยตัดสินใจลองใช้ตาม แรกๆที่ใช้คือมันดีมากถึงมากที่สุด แต่พอหยุดใช้ ก็ทำให้ผิวหน้าเสียหาย เสียเวลาในการรักษาและฟื้นฟู บางทีก็อาจถึงขั้นเสียสุขภาพจิตเลยค่ะ เราควรรักษาให้ถูกวิธีด้วยแพทย์ที่ชำนาญและใส่ใจทุกกระบวนการรักษาค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 479

.

=================

.

คุณแคทรียา อายุ 28 ปี  อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-11-58

.

Link: https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/982004118507635

( ^ )7 … อังคาร ที่ 10 พย. 58 ... คนไข้ 2 ท่านนี้ มารักษาที่เรา เพราะเพื่อนคุณแม่ที่เป็นคนไข้เก่าเราที่รักษากันมานาน และได้ผลดีมากได้แนะนำมารักษากับเรา ... เพียงครั้งที่ 1 ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษ คนไข้ท่านที่เป็นลูกสาวคือคนไข้ท่านนี้ที่เราจะสมภาษณ์เรื่องสิว รอยสิวเรื้อรังนั้น ดีขึ้นโดยรวมถึง 80 % เลยทีเดียวครับ .. คนไข้เราหลายพันคนที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ส่วนใหญ่มักได้ผลดีจนยิ้มออก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 และมักจะดีกว่าการไปรักษาสิว รอยสิวตามคลินิกที่เน้นธุรกิจ เน้นโฆษณาออกสื่อหลายคลินิก เหมือนคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ไปเจอการรักษาด้วย IPL และเลเซอร์ QS NdYAG ที่อาจจะไม่แพง 2 คอร์สเต็ม ๆ แต่ไม่ค่อยได้ผลอะไรมากมายครับ ... วันนี้เรามาอัพเดทผลการรักษาของคนไข้ทั้ง 2 ท่านนี้กันว่า รักษาที่เราตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้งแรกเมื่อ 27 ตค. 58 นั้น ผลการรักษาตอนนี้ดีขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะสิว รอยสิว รูขุมขน หน้าเนียนขาวใส จนมีคนทักทันทีหลังสะเก็ดหลุดครับ ... มาดูกันว่าคนไข้เราท่านนี้จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณแคทรียา อายุ 28 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวมาจาก จังหวัดสมุทรปราการครับ 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณแคทรียา JSLC Family SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 ได้ผลดีกว่ารักษาแบบธรรมดา ๆ มาครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณแคทรียา ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นสิวนิดหน่อยนั้น สิวนิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้สิวแย่ลงครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่ารอยแดง รอยดำ สิวหายเองโดยไม่ต้องรักษาภายใน เดือน จากประสบการณ์จริงของคุณแคทรียานั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ?...

คำถามที่ 1.3 ... ถ้าให้สรุปเรื่องการทายา ยากินรักษาสิว รักษาหน้า คุณแคทรียาคิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาสิว รอยสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ... ในประสบการณจริงที่ไปทำ IPL และ QS NdYAG มาจากอีกคลินิกนั้น ทำแบบไม่มีแผล ได้ผลอย่างไรบ้าง ? สิว รอยสิวดีขึ้นหรือไม่ และได้ผลอื่น ๆ ตามที่เขาโฆษณาก่อนทำหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... และคุณแคทรียาว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … หลังเลเซอร์แบบเป็นแผลในแบบของจรัลการแพทย์ พร้อมทั้งกดสิว และฉีดสิวอย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1 ของเรานั้นมีหลุม รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … เพื่อนคุณแม่ที่แนะนำมานั้น เขาได้ให้คำแนะนำอะไรก่อนมาเราครับ ? … หลังจากที่มาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เรา แล้วรักษาครั้งแรกได้ผลดีมาก คุณแคทรียาเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณแคทรียาได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ รักษาง่าย ๆ เรื้อรัง หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้เริ่มเป็นหลุมสิว และรูขุมขน รอยดำเรื้อรังเพิ่มขึ้น และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณแคทรียาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ...ในช่วงมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? …

คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ชองเรานั้น ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % และรูขุมขนเนียนขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณแคทรียาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่มีคนรู้จักที่เป็นคนไข้เก่าเราหลายท่าน ที่ได้มารักษากับเราหลายปีแล้วได้ผลดีทุกท่าน และคุณแคทรียาได้มาปรึกษา และรักษากับเราจนได้ผลจริง ๆ แล้วนั้น คุณแคทรียาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณแคทรียาได้มารักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ...

คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณแคทรียาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ...

คำถามที่ 3.3 … คุณแคทรียาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามา หรือใช้เรื่องสำอางต่าง ๆ มาทั้งชีวิตครับ ? ... ตอนหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราไป มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือเน้นที่แพทย์นั้น ๆ มีผลงานจริง มีคนไข้จริง รูปเปรียบเทียบจริง ๆ จำนวนมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณคุณแคทรียาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

 

Kat Katthriya คำตอบ1.1 เริ่มเป็นสิวตั้งแต่อายุประมาณ 15 ปีค่ะ ส่วนมากจะเป็นสิวอุดตันค่ะ แต่ไม่ค่อยเยอะค่ะ อาจจะเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ไม่มีทางหายเองค่ะ ต้องรักษาค่ะ

คำตอบ1.2 ไม่สามารถรักษาได้ค่ะ ยิ่งอุดตันมากกว่าค่ะ จากประสบการณ์ไม่จริงค่ะ

คำตอบ1.3 การทายา ยากินรักษาสิว รักษาหน้า เป็นคำตอบสุดท้ายค่ะ เพราะส่วนตัวไม่ชอบทายาสักเท่าไร่ ยากินนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ไม่ชอบกินยาค่ะ เคยไปทำเลเซอร์ที่อื่นมาบอกได้เลยค่ะว่าไม่ได้ผล แต่ชอบที่นี่มากค่ะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ

คำตอบ1.4 ใช่ค่ะ ไม่มีสิวขึ้นและรูขุมขนกลับเล็กลงด้วยค่ะ

คำตอบ1.5 เค้าส่งรูปก่อนทำกับหลังทำมาให้ดูค่ะ เลยถามเค้าว่าทำไมเค้าถึงหน้าดีขนาดนี้ ผิดกับตอนก่อนทำเลยค่ะ ก็เลยถามเค้าว่าไปทำหน้าที่ไหนมาค่ะ เค้าบอกว่าไปหาหมอที่จรัลคลินิคมา ก็เลยตามมารักษาที่นี้ค่ะ เสียดายค่ะไม่งั้นหน้าเราคงดีมากกว่านี้ค่ะ เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้นค่ะ จะได้ไม่มีริ้วรอย รูขุมขน และรอยสิวค่ะ

คำตอบ2.1 ให้คะแนนเต็ม100ค่ะ เพราะคุณหมอดูแลเอาใจใส่อย่างดีค่ะ

คำตอบ2.2 คุณหมอได้แจ้งล่วงหน้าค่ะว่าต้องใช้เวลา2-3ชั่วโมง ในการพูดคุยกะคุณหมอ และเลือกคอร์สค่ะ จากนั้นก็สามารถทำได้เลยในวันแรกค่ะ ต้องจองคิวล่วงหน้าก่อนมาพบคุณหมอค่ะ วันแรกใช้เวลาทั้งหมด 6 ชั่วโมงค่ะ รวมคุณแม่ด้วยค่ะ

คำตอบ2.3 หลังจากที่ทำเลเซอร์ครั้งที่1 สิวดีขึ้น 90% รอยสิว 80% และรูขุมขนเนียนขึ้น 80% ค่ะ คำ

ตอบ2.4 เป็นแนวคิดที่ดีมากค่ะ เพราะเรารักษาเราก้ออยากให้หน้าเราดีไปตลอดค่ะ

คำตอบ2.5 คุณหมอได้อธิบายปัญหาของผิวหน้าของเราให้อย่างละเอียดถี่ถ้วนค่ะ พอหน้าเราดีขึ้นแล้วคุณหมอจะเฝ้าระวังป้องกันปัญหาเพื่อไม่ให้หน้าเรากลับไปเป็นเหมือนเดิมค่ะ แต่เราก็ต้องมีวินัยในตัวเราเองด้วยนะค่ะ

คำตอบ3.1 ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นค่ะ แต่เราต้องมีวินัยในตัวเองด้วยค่ะ คอร์สเราสามารถที่จะเลือกเองตามที่เราต้องการค่ะ คุณหมอไม่บังคับค่ะ

คำตอบ3.2 ทุกอย่างเป็นไปตามจริงค่ะ ถ้าจะให้ประเมินเราประเมินให้ 100% คำตอบ3.3 คุ้มค่ามากค่ะ และเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ หลังจากทำไปมีคนทักว่าหน้าใสแบบอมชมพูค่ะ คำตอบ3.4 คลินิกนี้ได้ผลจริง ปลอดภัย100%และไม่หลอกคนไข้ด้วยค่ะ แล้วที่ชอบที่สุดคือคุณหมอเป็นคนทำเองทุกอย่างแม้กระทั่งกดสิวให้ด้วยค่ะ คุณหมอดูแลเอาใจใส่คนไข้ดีมากๆค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 478

.

=================

.

คุณวิกานดา อายุ 51 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-11-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/981878275186886

( ^ )> อังคารที่ 10 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้ากว้าง เรื้อรังเป็นมานานกว่า 10 ปีครับ ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้วหลายแห่ง โดยการทำเลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ ฉีดเมโส ดี ๆ แย่ ๆ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวิกานดา อายุ 51 ปี มาจากราชบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิกานดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวิกานดา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิกานดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... รักษาหน้า และฝ้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การฉีดเมโสเพื่อให้ฝ้าจาง หรือดีขึ้นนั้น ในความเป็นจริง ได้ผลหรือไม่ อย่างไรครับ ? … การใช้ยาทาฝ้า มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ ฝ้าจะกลับมาภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลง หรือค่อย ๆ แย่ลงได้หรือไม่ครับ ? ... คุณวิกานดาคิดว่า เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย หรือรอเป็นเยอะ ๆ กว้าง ๆ เข้มๆ เรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยาก ๆ นาน ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... เราควรพยายามรีบรักษาฝ้าในช่วงที่เริ่มเป็น ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป (ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง) แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วไม่ได้ผล หรือมีผลข้างเคียงเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิกานดา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... ในการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของเราในครั้งแรกนั้น หลังจากการดูแลหลังเลเซอร์แบบเต็มที่ตามขั้นตอนของเราแล้ว ตอนนี้ฝ้าเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % ตามสายตาตนเองครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมเช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เทียบกับการรักษาในอดีตมาทั้งชีวิตแล้ว การรักษาของเราในครั้งแรกนั้นเป็นอย่างไรบ้าง แบบไหนผลชัดเจนกว่ากันครับ ? …

คำถามที่2.4 ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวิกานดาได้มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ได้ผลชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกไปแล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวิกานดา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณวิกานดาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้นมีวินัยในการรักษาทุกอย่างแบบ 100 % ตามที่ตกลงกันไว้แล้ว คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาหน้าจะไม่ดีขึ้นเลย หรือแย่ลงไปเรื่อย ๆ ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวิกานดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวิกานดา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


วิกานดา ธีระสัตยกุล 1.1เป็นฝ้ามาประมาณ10ปีได้ค่ะช่วงแรกเป็นไม่ค่อยมาก เพิ่งมาเป็นมากขึ้นเมื่อ2ปีที่แล้ว ฝ้ากระจายเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็รักษามาแล้ว2-3ที่มีทําเลเซอร์แบบไม่มีแผล3ครั้งแล้วก็มีฉีดเมโสด้วยแต่ก็จางลงน้อยมากค่ะ เลยหาข้อมูลทางInternetจนมาเจอจรัลคลีนิค ได้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนเเละหลังการรักษาแล้วก็มีบทสัมภาษณ์คนไข้จริงซึ่งมีเคสที่คล้ายๆกับเราก็เลยมั่นใจที่จะมารักษาที่นี่ค่ะ

 

วิกานดา ธีระสัตยกุล 2. ในวันแรกที่เริ่มการรักษาคุณหมอใช้เวลา2-3ช.มในการให้ข้อมูล รายละเอียดความรู้ ภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังการรักษาเยอะมากให้คะแนน95%เลยค่ะ คุณหมอได้แนะนําวิธีการรักษาที่เหมาะกับเรา ซึ่งเราได้เลือกลงคอร์สการรักษาด้วยตัวเองค่ะ หลังทําเลเซอร์ครั้งแรกผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมากค่ะ ฝ้าจางลง60-70%ผิวใสขึ้นเนียนละเอียดขึ้น


 

JSLC Superhero ท่านที่ 477

.

=================

.

คุณปัณณวิชญ์ อายุ 28 ปี อาชีพรับราชการ มาจากสุรินทร์

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-11-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/981037131937667

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 8 พ.ย. 58 นี้ ... การรักษาฝ้าที่ไม่ดีพอ ทำให้หน้าแย่ลงได้จริงหรือไม่ วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหาฝ้เรื้อรัง กระ สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว … คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากแพทย์คลินิกเอกชนแถวโคราช โดยวิธีการลอกหน้า และยาทา รักษาอยู่ 1 ปี ผลการรักษาไม่ได้ผล ... มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เมื่อ 14 ตค. 58 แม้จะเป็นปัญหาหลากหลายมาก คือ ฝ้าเข้มเรื้อรัง กระ สิว รอยสิว แต่หลังทำเลเซอร์แล้วคนไข้ท่านนี้ ก็ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ดีพอจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ ได้ผลขชัดเจนชัดเจนทุกเรื่อง แม้ทำไปแค่ครั้งแรกดั่งที่คนไข้ท่านนี้จะนำความจริง ประสบการณ์จริงมาบอกเล่ากันครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปัณณวิชญ์ อายุ 28 ปี อาชีพรับรับราชการ มาจากสุรินทร์ ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณปัณณวิชญ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณปัณณวิชญ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปัณณวิชญ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว รักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การลอกหน้า และยาทา เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าให้หาย หรือได้ผลจนฝ้าหายไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... การทายาฝ้าสูตรที่คุณปัณณวิชญ์ใช้มาในระยาวนั้น สามารถทำให้หน้าแดง หรือมีเส้นเลือดฝอยที่หน้าได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … 

คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังลอกหน้าในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้ฝ้าเรื้อรัง กระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ... สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดงบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการทำทรีทเมนท์ ใช้ยาต่าง ๆ แล้ว คุณปัณณวิชญ์ได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ พอครบ 1 เดือนแล้ว รอยแดงที่มีบ้างได้กลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … รอยหลังเลเซอร์นั้น เราควรใจเย็น ๆ ลุ้นมันจะดีขึ้นเองโดยไม่ต้องทำอะไร หรือควรรีบรักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบคลินิกจรัลการแพทย์ไปเลย และเพราะอะไรคุณปัณณวิชญ์ถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... วันนี้ที่มาหาเรา ได้นั่งคุยกับแพทย์พร้อมกับคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มีอาชีพเดียวกัน แต่มาจากคนละจังหวัดนั้น และมารักษากับเราด้วยฝ้าเรื้อรังเหมือนกัน หลังรักษามาจากที่อื่นแล้วไม่ได้ผลเหมือนกัน ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์จากคนไข้ท่านนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากมารักษากับเรานั้น ได้เคยเจอคนไข้เก่าเราที่ได้รักษาไปทั้งเริ่มรักษาไปครั้งแรก หรือเฝ้าระวังกันอยู่แล้ว ได้ผลดี แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ถ้าเรามีวินัยในการรักษาดูแลหลังเลเซอร์ฝ้า กระแบบเต็มที่ทุกเรื่อง 100 % แล้ว คุณปัณณวิชญ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะไม่ได้ผลอะไร หรือหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณปัณณวิชญ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.2 ... คุณปัณณวิชญ์ว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษา เสียเงินเสียเวลา หน้ามีผลข้างเคียง มาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คิดว่าหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบควรมีการเตือนภัยเรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ให้เข้มข้นกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 3.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปัณณวิชญ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณปัณณวิชญ์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... ในวันแรก คลินิกได้บังคับว่าต้องรักษาแบบเลเซอร์มีแผลเท่านั้น หรือให้เลือกแนวทางการรักษาด้วยตนเองได้ และคุณปัณณวิชญ์ได้เลือกทำแบบไหนครับ ? …

คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณปัณณวิชญ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เราได้หลอกลวงก่อนรักษาว่าหลังเลเซอร์จะไม่มีรอยหรือไม่ หรือได้บอกว่าอาจจะมีรอยได้บ้าง แต่จะรักษารอยไปตามขั้นตอนจนดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? …

คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” ครับ ?


.


ขอขอบคุณคุณปัณณวิชญ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


ปัณณวิชญ์ โชคโคกกรวด ตอบคำถามที่ 1.1 ผมเป็นฝ้ามา 2-3 ปีครับ แรกๆเป็นแค่นิดเดียวครับ และไม่ได้ป้องกันทุกกรณี ปล่อยไว้แบบธรรมชาติ และช่วงที่ไปทหารตากแดด 3 เดือนครับ ฝ้าขึ้นเต็มหน้า ฝ้าจะไม่หายเองครับ
ตอบคำถามที่ 1.2 ผมรักษามา 1 แห่งที่โคราชครับ โดยการลอกฝ้า มียาทา ยากิน แต่พอหยุดกิน หยุดทาเพียง 3 วัน หน้าก็กลับมาดำเหมือนเดิมครับ ฝ้าไม่หายครับ
ตอบคำถามที่ 1.3 ครับทำให้หน้าแดงครับ แสบร้อนเวลาออกแดด
ตอบคำถามที่ 1.4 ตอนลอกหน้าหมอแนะนำแค่ไม่ให้ออกแดดครับ หมอบอกว่าฝ้าจะกลับมาดำอีกครับ ไม่มากพอครับ 
ส่วนทางคลินิกเรา คุณหมอแนะนำให้ใช้ชีวิตตามปกติ อธิบายถึงปัจจัยเสียงที่มีผลต่อการรักษาอย่างดี และให้เรามีวินัยในการรักษาตามแบบที่คุณแนะนำครับ 
ตอบคำถามที่ 1.5 ผลการรักษาของคุณหมอครับที่ทำให้ผมมั่นใจในการไปรักษาครับ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณปัณณวิชญ์ที่ได้นำความจริง ประสบการณ์จริงมาเพื่อให้คนไทยนับล้านได้รับรู้ความเป็นไปในสังคมไทยครับ ต้องขอชื่นชมสไตล์การตอบคำถามที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา ได้ใจความ และมาจากใจจริงสไตล์ชายชาติทหาร และผู้ที่มีลูกศิษย์มากมายครับ ... เราเชื่อว่าแม้ปัญหาจะมากน้อยไม่เท่ากัน แต่ถ้าทุกท่านมีวินัยในการดูแลหน้าตัวเองจริง แบบคนไข้เราที่มีอาชีพทหาร หรือตำรวจที่มีวินัยดีถึงดีมาก หรือกลุ่มอาชีพทางสาธารณสุข เช่น แพทย์ ทันตแพทย์ พยาบาล เภสัช ที่รู้เรื่องความมีวินัย ความร่วมมือของคนไข้แล้วนั้น ถ้าเลือกการรักษาที่เหมาะสม มีวินัยในการดูแลหน้าดีพอ อาจจะได้ผลจะไวจะช้าอาจจะไม่เท่ากัน แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็จะดีขึ้นไปเรื่อย ๆ ได้ครับ

 

ปัณณวิชญ์ โชคโคกกรวด ตอบคำถามที่ 3.1 การให้ข้อมูลของคุณหมอชัดเจนดีครับและตรงไปตรงในผมให้เต็ม 100 ครับ ถ้าเทียบกับสถานพยาบาลอื่นด้านความจริงใจในการให้ข้อมูลครับ
ตอบคำถามที่ 3.2 มีประโยชน์มากครับ เพราะจะให้ให้คนไข้ท่านอื่นสามารถรู้เท่าทันคุณหมอที่ไม่มีจรรยาบรรณครับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรมีมาตรการที่ชัดเจนในการควบคุมคลินิก โรงพยาบาลในการรักษา และมีโทษหากทำผิดครับ
ตอบคำถามที่ 3.3 ไม่ได้บังคับครับ คุณหมอให้เราตัดสินใจเอง ตามที่เราสามารถทำได้ครับ ในวันแรกเลือกทำแบบแผลครับ แต่คลินิกไม่ได้บังคับครับผมเลือกเอง
ตอบคำถามที่ 3.4 ไม่ได้หลอกครับ ผิวจะเป็นไปตามธรรมชาติและการดูแลรักษาครับ
ตอบคำถามที่ 3.5 สำหรับคนที่เป็นฝ้านะครับควรเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีความชำนาญ และมีผลการรักษาที่ชัดเจนครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 476

.

=================

.

คุณรัญชิดา อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-11-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/980556878652359



( ^ )> ... เสาร์ 7 พย. 58 นี้ ... เลเซอร์ QS NdYAG นั้น ทำให้คนไข้ฝ้า กระ กลายเป็นเป็นรอยดำกว้างขึ้นแย่ลง และมีรอยด่างขาวเกิดขึ้น แถมโดนหลอกให้ทำทรีทเมนท์ที่ไม่สามารถรักษาอะไรได้สักอย่าง สรุปว่าโดนหลอกเกือบทุกอย่าง คนไข้ที่โดนแบบนี้มีมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหารอยด่างขาว กระ ฝ้าเรื้อรัง ที่เกิดจากรอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG ที่ผ่านการรักษาจากคลินิกแพทย์ผิวหนังเอกชนแห่งหนึ่งที่ภาพลักษณ์ดี มีการตลาดพร้อม โดยหลังจากทำเลเซอร์แล้วมีรอยดำ ก็ได้รับการรักษาด้วย ยาทา การทำทรีทเมนท์ธรรมดา จนเกิดรอยดำเรื้อรังจนกลายเป็นฝ้าไปแล้ว รอยด่างขาวก็ไม่ดีขึ้น เสียเวลาไปเป็นปี เสียค่าใช้จ่ายไปเป็นแสนบาท รอยดำก็ไม่ดีขึ้น โดยไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก กลายเป็นฝ้ายิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... วันนี้คนไข้ท่านนี้มาหาเรา ก็มีคนไข้ใหม่อีกท่าน ที่มาด้วยรอย Burn หลังทำ IPL แบบธรรมดา ไม่มีแผลรักษารอยสิว แต่ตอนนี้กลายเป็นฝ้าที่จมูกและแก้มคนไข้ท่านนี้คือ คุณรัญชิดา อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากสมุทรปราการครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัญชิดา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณรัญชิดาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระลึก กระตื้น และ/หรือฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับกระลึกที่เป็นนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรัญชิดาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้กระ รอยดำ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...กระ และ ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … กระแบบต่าง ๆ หรือฝ้านั้น ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะกลายเป็นรอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ ก่อนทำที่คลินิกแพทย์ผิวหนังนั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และหลังจากเป็นรอยดำ รอยด่างขาวแล้ว ทางคลินิกได้เปลี่ยนคำพูดไปเป็นแบบไหนครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... พอเป็นรอยดำ รอยด่างขาวแล้ว คลินิกได้รับผิดชอบแบบไหน แล้วบอกว่ารักษาด้วยทรีทเมนท์แบบไหน มียาทา ยาทานหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … เขาบอกในตอนแรกว่ารอยด่างดำ ด่างขาวหลังเลเซอร์ QS NdYAG จะหายหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริง พอทำทรีทเมนท์ไปเรื่อย ๆ นั้น รอยด่างดำ ด่างขาวนั้นดีขึ้นตามที่คลินิกนี้เคยบอกไว้หรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... แล้ววิธีการดูแลแผล ดูแลหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเดิม เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลแผลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … การทายาแก้ฝ้า ทานยาแก้ฝ้า อาหารเสริมแก้ฝ้า ให้รอยดำหลังเลเซอร์จางลง หรือดีขึ้นนั้น เหล่านี้คุณรัญชิดาผ่านมาแล้ว มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือไม่ ลองเตือนภัยให้ผู้อ่านได้รับรู้กันไว้ครับ ? … ในกรณีที่เป็นรอยดำ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ เราควรใจเย็น ๆ รักษาไปทีละนิดๆ เพื่อลุ้นมันจะดีขึ้นตามแบบคลินิกเดิม หรือควรรีบรักษาเต็มที่ที่สุด ให้ไวที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แบบคลินิกจรัลการแพทย์ไปเลย และเพราะอะไรคุณรัญชิตาถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษาหน้า และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... วันนี้ที่มาหาเรา ได้นั่งคุยกับคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านที่มาด้วยรอยฝ้า หลังทำ IPL มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์จากคนไข้ท่านนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ได้เจอคนไข้เก่าเราที่ได้รักษาไปทั้งเริ่มรักษาไปครั้งแรก หรือเฝ้าระวังกันอยู่แล้ว เป็นอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ตอนไปรักษาที่คลินิกแรกนั้น เขาใช้การตลาด การสร้างภาพอะไร ถึงทำให้เราไปรักษาที่นั่น และคุณรัญชิตาลองเตือนให้ผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้หน่อยครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณน้ำผึ้ง อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 3.2 ... คุณรัญชิตาว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษามาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คิดว่าหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบควรมีการเตือนภัยเรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ให้เข้มข้นกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 3.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณรัญชิดา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณรัญชิดา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... ในวันแรก คลินิกได้บังคับว่าต้องรักษาแบบเลเซอร์มีแผลเท่านั้น หรือให้เลือกแนวทางการรักษาด้วยตนเองได้ และคุณรัญชิดาได้เลือกทำแบบไหนครับ ? …

คำถามที่ 3.4 ... เราได้หลอกคุณรัญชิตาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? …

คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณรัญชิตา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Runchii Koy ตอบชุดคำถามที่ 1 1.1 เป็นกระมาประมาณทั้งหมด 10 กว่าปีได้คะ กระลึกจะค่อย ๆ เป็น คะและจะมากขึ้นในช่วงวัยที่มากขึ้นด้วยคะ และเรื่องกระลึกขอยีนยันนะคะว่าไม่สามารถหายเองได้คะมีแต่จะเพิ่มความเข้มขึ้นเรื่อย ๆ คะ ซึ่งอยากเตือน เพื่อน ๆ ทุกท่านนะคะว่า ต้องรักษาอย่างเร็วที่สุดซึ่งจะทำให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพมากที่สุดคะ 1.2 การใช้เครื่องสำอางค์หรือผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้นซึ่งตัวดิฉันเองใช้มาหมดแล้ว ยืนยันอีกครั้งนะคะว่าไม่ช่วยให้หายได้แน่นอน กระต้องได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีเท่านั้นคะ และเมื่อเวลาผ่านไปกระก็จะขยายตัวขึ้นและมีสีที่เข้มขึ้นด้วยคะ 1.3 จริง ๆ เคยผ่านการรักษาหน้าใส IPL และรักษากระลึกโดยใช้เลเซอร์ QS NdYAG ซึ่งการรักษาครั้งนี้ทำให้เกิดรอยดำและด่างขาว ขยายใหญ่ขึ้นและทำการรักษารอยดำและด่างขาวมาอีก 1 ปีซึ่งไม่มีผลใดๆ และแพทย์ได้แจ้งว่าจะมีรอยดำแต่จะสามารถรักษาให้หายได้ภายหลัง ซึ่งหลังจากรักษาแล้ว รอยดำยังอยุ่เหมือนเดิม 1.4 หลังจากเกิดรอยดำและด่างขาวทางคลีนิกแนะนำให้รักษาโดยการมาร์คหน้าแบบเย็นและยาทา และก็ไม่ได้ผลใด ๆ ซึ่งหมอยืนยันว่าจะหายแน่นอนไม่ต้องกังวลอะไร 1.5 การดูแลหลังจากทำเลเซอร์แล้วนั้นคือให้ทำการ มาร์คหน้าและยาทา ซึ่งคิดว่าการแนะนำหลังทำนั้นไม่ละเอียดและดีพอคะ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณรัญชิตาที่นำประสบการณ์จริงมาเตือนภัยให้คนไทยได้รับทราบความจริงทั้งเรื่องเลเซอร์ QS NdYAG ที่อาจจะทำให้คนไทยมากมายเป็นด่างดำด่างขาว ความจริงข้อนี้องค์กรรัฐยังให้ความรู้ประชาชนไม่ทั่วถึงต่อเนื่อง ทำให้คนไทยมากมายโดนผลข้างเคียงเหล่านี้กันมาเรื่อย ๆ ครับ รอยดำหลังเลเซอร์นั้น ถ้ามารักษาถูกวิธี และมาทันท่วงทีก็อาจจะดีขึ้นมาก ๆ ได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ถ้าใช้การรักษาที่เบาไป เช่น ยาทา ทรทีเมนท์ หรือเลเซอร์ที่เบาเกินไป รอยดำก็อาจจะไม่ดีขึ้น และอาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรังได้ครับ

 

Runchii Koy ตอบคำถาม 3.1 วันนี้ที่ไปการให้ข้อมูลจากทางคุณหมอให้ 100% เลยคะ คุณหมออธิบายหมดเปลือกกระจ่างคะเทียบกับที่เก่าซึ่งไม่มีการรีวิวภาพของลูกค้าแบบนี้เลยคะ 3.2 คนไข้ที่มีประสบการณ์ในการรักษาแบบผิด ๆ ควรออกมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นวิทยาทานนั้น จะมีประโยชน์สูงสุดคะและจริงทางรัฐควรให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิของผู้บริโภคเกี่ยวกับเรื่องรักษากระฝ้า และครีมทากระ ฝ้าที่มีโฆษณาเกินจริงในเวป ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้จริงจังเพื่อจะไม่ไปหลอกทุกคนอีกคะ 3.4 ทางคลินิกให้เราเป็นผุ้ตัดสินใจในการเลือกคอร์สรักษาตามกำลังของคนไข้เองคะ 3.5 ฝากเพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังมองหาการรักษา ฝ้ากระ ควรศึกษาจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้คือประสบการณ์ของคนไข้คนนั้น ๆ นะคะ เพราะเป็นข้อมูลที่ดีที่สุดและแนะนำให้ทุกท่านลองเข้ามาคุยกับคุณหมอที่นี่เลยนะคะ คุณหมอใจดีและให้คำแนะนำที่ดีด้วยคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 475

.

=================

.

คุณจริยา อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4-11-58

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/978942625480451

.

( ^ )> 4 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา หลุมสิว รอยดำ รอยคล้ำ ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำ Fractional Laser พร้อมกับแต้มกรด TCA หลังทำไป 2 ครั้ง หน้าเริ่มเป็นรอยดำ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณจริยา อายุ 32 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจริยา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจริยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิวที่ได้รับการรักษาอย่างผิดวิธีนั้น ทำให้กลายเป็นหลุมสิว รอยแดงสิว รอยคล้ำ และเป็นรอยดำได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... เริ่มรักษาหน้า รักษาสิว รักษาหลุมสิวมาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... สิว หลุมสิวถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะทำให้สิว หรือหลุมสิวที่เป็น นั้นแย่ลงได้หรือไม่ ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาสิวตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ เพื่อจะไม่ให้เป็นรอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำจนกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วพอเป็นหนัก ๆ มาก ค่อยเริ่มใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจริยา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... ตอนนี้หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % ... รอยดำ รอยคล้ำดีขึ้นประมาณกี่ % … สภาพหน้าโดยรวมด้านอื่นๆ รูขุมขน เนียนละเอียด ขาวใส โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ... มีคนทักว่าเราดีขึ้นอ่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในอดีตจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณจริยาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณจริยา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณจริยาคิดว่า “คุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน คุ้มค่าการที่ได้มารู้ข้อมูลต่าง ๆ จากเรา” หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณจริยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหาให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณจริยา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


จริยา จริยา ตอนคำถามที่ 1.1 และ1.2 จะมีปันหาเรื่องสิวเสี้ยนและชอบเป็นที่จมูกตั้งแต่ตอนเด็กๆเลยทำให้เป็นหลุมสิวตอนเด็กๆก็ไม่ได้ดูแลอะไรมากก็ปล่อยให้หายเองก็เลยเป็นหลุมขึ้น ทำให้มีรอยดำ 

ตอบคำถาม1.3 รักษามาหลายที่ จนมาที่ล่าสุด ไปทำไฟล์สแกนที่คลินิคเอกชนแห่งหนึ่งกับหมอเลยนะค่ะ ย้ำค่ะว่าเป็นหมอเชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และได้มีการหยดกรด จนทำให้หน้าไหม้และเป็นรอยคล้ำและตำแหน่งที่ทำไฟล์สแกนก็เกิดฝ้าดำ ผ่านไปสองอาทิตเข้าอาทิตที่สามก็ยังไม่ดีขึ้น หน้าหมองมากๆๆ 

ตอบ1.4 ไม่ได้แจ้งค่ะแต่แจ้งว่าต้องมีการรักษาต่อเนื่อง1-2ปีถึงจะหายแต่ไม่หาย100% บอกรายละเอียดหลังเลเซอแค่บอกว่าให่เลี่ยงแดด 

ตอบ1.5 รู้สึกเสียดายและเสียใจมากกกกกที่มาเจอคลินิคจรัญช้าไป

 


จริยา จริยา 2.1 ถ้าทราบข้อมูล จะมาที่นี้เป็นที่แรกแน่นอนค่ะ ณ วันที่มาได้เจอคนไข้พอดี หน้าเค้าดีขึ้นมากกๆ ยิ่งสร้างความมั่นใจให้เรามากขึ้นเลย
2.2 ให้90 % ค่ะ คุณหมอพูดคุยค่อนข้างชัดเจนและโปร่งใสในการรักษา

2.3 เรื่องของหลุมสิวที่รักษา ดีขี้นประมาน50% แต่รอยดำและรอยคล้ำจากที่โดนจากอีกคลินิคมา ตอนนี้ดีขึ้น70-80%เลยค่ะ

2.4 ยังไม่มีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีนะค้ะ 

2.5 คุณหมอไม่ได้บอกว่าจะหาย100% แต่บอกว่าทั้งนี้ขี้นอยู่กับการดูแลอย่างต่อเนื่องเผื่อไม่ให้เป็นมากขึ้นหรือกลับมาเปนอีด


JSLC Superhero ท่านที่ 474

.

=================

.

คุณวราภรณ์ อายุ 38 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากชลบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-11-58

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/978388878869159

.

( ^ )7 … อังคาร ที่ 3 พ.ย. 58 ... คนไข้เราหลายพันคนที่เคยรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น ส่วนใหญ่มักได้ผลดีจนยิ้มออก ตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 หรือ 2 และมักจะดีกว่าการไปรักษาฝ้าตามคลินิกชื่อดังหลายแห่งหมดกันไปเยอะบ้างน้อยบ้าง บางคนตระเวนไปที่หลายคลินิก หรือโรงพยาบาลที่ดัง ๆ ก็มีครับ … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า กระลึก กระตื้น แผลเป็นนูนบริเวณจมูก คนไข้ท่านนี้ประวัติชัดเจน คือ เคยใช้ครีมหน้าขาวรักษาฝ้า ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปก็ดี ๆ แย่ ๆ ยาทาพวกนี้ยังมีผลข้างเคียงหลังใช้ คือ หน้าแดง เส้นเลือดขึ้นหน้า แถมบางท่านก็มีสิวสเตียรอยด์อีกมากมาย เคยไปทำทรีทเมนท์ที่ รพ. ดังแห่งหนึ่ง เคยกินยากินแก้ฝ้าจากคลินิกแห่งหนึ่ง และยังใช้วิธีการแบบธรรมชาติคือ เอาเปลือกผลไม้ มาพอกหน้า แต่ก็ไม่ดีขึ้น ครับ ... เราจะสัมภาษณ์ประเด็นเตือนภัย เรื่อง การรักษาฝ้า กระ ว่าไปรักษาแบบพื้น ๆ ธรรมดา หรือเลี้ยงไปเรื่อย ๆ (แต่อาจจะไม่แพง) ผลจะได้เป็นอย่างไรบ้าง ... และจะมาเปรียบเทียบ และอัพเดทผลการรักษาเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษที่รักษาแบบเต็มที่ที่สุด ให้ดีที่สุดไปเลยแบบของคนไข้ท่านนี้กันว่า รักษาที่เราตอนนี้ทำเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้ง ทรีทเมนท์ 1 ครั้ง ผลการรักษาตอนนี้ดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 1 ฝ้า กระลึก กระตื้น รอยสิว รูขุมขน แผลเป็นจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวราภรณ์ อายุ 38 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดชลบุรีครับ 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณวราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 ได้ผลดีกว่ารักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณวราภรณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นฝ้า เป็นมานานแค่ไหนแล้ว และที่เขาว่าเป็นฝ้านิดหน่อยนั้น ฝ้านิดหน่อยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้โดยไม่ต้องรักษา จริงหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้ครีมรักษาฝ้า หน้าขาว ตามท้องตลาด สามารถรักษาฝ้า กระได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้แย่ลงครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่าฝ้า กระหายเองโดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณวราภรณ์นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ?...คำถามที่ 1.3 ... ถ้าให้สรุปเรื่องการทายาหน้าขาว หรือยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ นั้น คุณวราภรณ์คิดว่าเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? ... ถึงปัจจุบันนี้อยากเตือนท่านผู้อ่านถึงผลข้างเคียงของการทายารักษาฝ้า กระ ว่ามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้าง เช่น พอหยุดยา มีหน้าแดงง่าย เส้นเลืด แพ้ง่าย ๆ และมีสิวเสตียรอยด์โผล่มาอย่างรวดเร็วหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... คุณวราภรณ์ว่าการรักษาฝ้าควรทำโดยแพทย์ผิวหนัง หรือซื้อยามาใช้เองเพราะอะไรครับ ? … และคุณวราภรณ์ว่าการรักษาด้วยตนเอง โดยวิธีนำเปลือกผลไม้ต่างๆ มาพอกหน้านั้น ฝ้าดีขึ้นจริงหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 … เพราะเหตุใดคุณวราภรณ์ถึงมารักษาที่เราครับ ? … หลังจากที่ได้ศึกษาข้อมูลจาก Internet แล้วได้เข้ามาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เรา แล้วรักษาครั้งแรกได้ผลดีมาก คุณวราภรณ์รู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าคุณวราภรณ์ได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาฝ้า อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหาและปล่อยให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง หรือมีผลข้างเคียงของการทายารักษาฝ้าในระยะยาว และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำ ถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวราภรณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ของเรานั้น ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นกี่ % กระลึกดีขึ้นประมาณกี่ % และ รูขมขนตื้นขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันฝ้าขึ้นใหม่ในระยะยาว ที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณวราภรณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณวราภรณ์ ได้มารักษากับเราและเห็นผลดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกนั้น คุณวราภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณวราภรณ์ได้มารักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณวราภรณ์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึง ครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... คุณวราภรณ์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามาครับ ? ... ตอนหลังทำเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของเราไป มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า กระ ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณ คุณวราภรณ์จริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาฝ้า กระแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

วราภรณ์ มานะงาน ตอบคำถามที่ 1
1.1 ดิฉันเริ่มเป็นฝ้ามาตั้งแต่อายุ 25ปีคะแต่ตอนนั้นอยู่เยอรมัน ฝรั่งเค้าว่าเป็นเรื่องปกติ เดี๋ยวก์หายเองเมื่อเรามีอายุ ตอบเลยนะคะว่าไม่จริง มีแต่จะลุกลามขึ้นไปเรื่อยๆ
1.2 ดิฉันใช้ครีมยี่ห้อต่างๆที่เขาว่าดีมาเยอะคะ แต่ก์ไม่ป็นผล ช่วงใช้ครีมดูเหมือนฝ้าจะจางลงแต่กลับทำให้หน้าเราบางลงและแสบ
แดงจนต้องหยุดใช้และฝ้าก์กลับมาเข้มอีก
และเพิ่มปริมาณเส้นเลือดฝอยบนใบหน้าเรา
1.3 ครีมจากคลีนิคหมอที่อื่นไม่ไช่คำคำตอบสุดท้ายแน่นอนคะ เพราะว่ามันไม่เห็นผลเลย เหมือนเอาครีมบำรุงผิวทั่วไปมาทาเล่นนะคะ เสียเวลาปล่าวมีแต่ทำให้หน้าเราดูแย่ลงกว่าเดิม
1.4ถ้าเป็นฝ้ากระควรปรึกคุณหมอด่วนเลยนะคะอย่าปล่อยให้ลุกลาม และอย่าไปซื้อยามาทาเองนะคะ เพราะจะทำให้เราเสียทั้งเงินเเละ
เวลา และฝ้าจะเข้มขึ้นกว่าเดิมเมื่อหยุดใช้ และการการใช้กรดผลไม้นั้นถ้าทำถูกต้องก์อาจจะเห็นผลแต่ก์นาน ดีไม่ดีหน้าไหม้ ดิฉันลองทำมาหมดแล้วคะ
1.5 สาเหตุที่มาพบคุณหมอก์เพราะว่าเหนื่อยแล้วคะที่ต้องทนกับหน้าตัวเองที่เต็มไปด้วยฝ้า รักษายังไงก์ไม่หาย ทีแรกก์เสียดายเงิน แต่เราน่าจะทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง ก์เลยมาพบคุณหมอ และไม่ผิดหวังจริงๆคะ น่าจะรู้จักคุณหมอตั้งนานแล้ว คุณหมอให้คำปรึกษาดีมากๆเลยคะ ได้ดูภาพถ่ายเปรียบเทียบผลการรักษาก่อนทำและหลังทำ เชื่อคะว่าหน้าเราจะดีได้ รู้อย่างนี้มาตั้งแต่แรกแล้วคะ จะไม่ปล่อยให้เป็นฝ้าเรื้อรังมายาวนานแน่นอน

 

วราภรณ์ มานะงาน ตอบคำถามที่ 2
2.1 ถ้าพูดถึงเรื่องคะแนนเรื่องคำปรึกษาดิฉันให้เต็ม 100% เลยคะ เพราะคุณหมอให้คำปรึกษาที่ดีมากๆ หลังจากที่ได้พูดคุยและอธิบายเรื่องการรักษา ผลการรักษาและวิธีดูแลหลังการรักษา เชื่อมั่นคะว่าหน้าเราจะต้องดีแน่นอน 
2.2 ในครั้งแรกที่โทร ใด้คุยกับคุณหมอโดยตรง คุณหมอก์อธิบายละเอียดยิปเลยนะคะทั้งค่าใช้จ่าย และเวลาพบแพทย์ อีกทั้งไม่ใด้คุยปล่าวๆนะคะ มีถ่ายรูปหน้าตัวเองและส่งไปให้คุณหมอดูก่อนคะ เพื่อประเมิณว่าหน้าเราตัองทำคอสใหน อย่างไร และราคาเท่าไหร่ แนะนำนะคะ ก่อนไปควรโทรนัดคุณหมอก่อนคะ เผื่อเวลาไปซัก 3-4ชั่วโมง ควรเป็นคิวแรกๆนะคะ เพราะคนไข้คุณหมอเยอะมากคะ
ส่วนตัวดิฉันเอง เกือบ 4 ชั่วโมงคะ เพราะคุณหมออธิบายละเอียดพร้อมกับทำการรักษาเลยคะ เพื่อหน้าเราเวลาแค่นี้ทำได้แน่นอนคะ
2.3 ฝ้าตอนนี้พูดเลยคะว่า 90% เพราะแทบจะมองไม่เห็น หลังเลเซอร์เพียงครั้งแรก ส่วนกระลึก พูดตรงๆนะคะให้30%พอ แต่เข้าใจนะคะว่ามันต้องทำเลเซอร์ถึง10ครั้ง ฟังดูแล้วยากใช่ใหมคะ แต่คุณลองคิดดูสิ เพียงครั้งแรกก์จางลง30%แล้ว และทำอีก10ครั้ง คุณว่าจะหายใหม? ส่วนรูขุมขนดีขึ้นเล็กน้อยคะ เพราะดิฉันเป็นคนไม่ค่อยปัญหาเรื่องมีรูขุมขนกว้างซักเท่าไหร่ ดิฉันมั่นใจคะว่าฝ้ากระ 
หายแน่นอน ไม่งั้นไม่ลงทุนขับรถจากพัทยามากทม.ทุกๆ 2 อาทิตย์ หรอกคะ
2.4 หลังการรักษาควรปฏิบัติและทาครีมตามที่คุณหมอแนะนำนะคะ เพื่อหน้าของเราจะได้ไม่กลับมาเป็นฝ้าอีกคะ
2.5 ไม่เลยคะถ้าเป็นที่อื่นเค้าจะบอกว่าหายล้านเปอร์เซนหรือได้แค่จางลงนะมันรักษาไม่หายหรอกประมาณนั้น แต่คุณหมอกลับบอกว่า เกือบร้อยเปอร์เซ็นนะวราภรณ์ และเราต้องทาครีมกันแดดเช้าและระหว่างวันด้วย เลี่ยงแสงแดดและไอน้ำ ถ้าเรามีวินัย ฝ้ากระก์จะไม่กลับมาเป็นอีก

 

วราภรณ์ มานะงาน ตอบคำถามที่ 3
3.1 เมื่อก่อนเคยใด้ยินมานะคะว่าอย่าไปทำนะเลซอร์เดี๋ยวกลับมาเป็นอีกนะ คราวนี้หนักกว่าเดิม แพงด้วยอะไรประมาณนี้ เพราะอย่างนี้แหละเลยไม่ใด้พบคุณหมอสักที จนผ่านมา10กว่าปีแล้ว ฝ้าก์ยังดำเหมือนเดิมบอกเลยนะว่าไม่เชื่อใครอีกแล้ว เราขอตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเอง และมันก์คุ้มค่าและไม่เสียเวลาปล่าว
3.2 คำแนะนำและผลการรักษาดิฉันให้คะแนนเต็ม 100 เลยคะ เพราะผลที่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังอย่างมาก
3.4 ควรเลือกแพทย์ผิวหนัง(เฉพาะทาง)เหมือนกับคุณป่วยเป็นอะไรคุณก์ต้องไปหาหมอนั้น อย่าไปเหมารวมว่าคลีนิคเสริมความงามจะรักษาคุณใด้ครบทุกเรื่อง และต้องรู้ว่าเขาจะรักษาคุณด้วยวิธีใหนจึงจะเห็นผล โฆษณาหรือความความหรูหราของคลินิคนั้นๆไม่ได้ช่วยให้หน้าคุณดีได้หรอกคะ เสียเงินเเละเวลาปล่าว เราควรจะเชื่อมั่นในหมอที่เก่งเฉพาะทางดีกว่านะคะ




JSLC Superhero ท่านที่ 473



=================



คุณวันวิสา อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2-11-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/978099792231401

( ^ )> 2 พ.ย. 58 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้มาด้วยปัญหา ฝ้า – กระ เป็นมานาน 4-5 ปี ครับ ... เคยผ่านการรักษาจากคลินิกมาแล้ว 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบแสงสีเหลือง, ทรีทเมนท์ , ยาทา , ยาทาน ดี ๆ แย่ ๆ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง พอหยุดการรักษาปัญหาก็กลับมา ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวันวิสา อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวันวิสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวันวิสา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า – กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวันวิสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... จากประสบการณ์ในช่วงเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ ของคุณวันวิสานั้น การใช้ครีมกันแดด เครื่องสำอาง และ Whitening ต่าง ๆ สามาถทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ตามโฆษณาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาหน้า และฝ้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การทายาแก้ฝ้า ทานยาแก้ฝ้า การทำทรีทเมนท์ เพื่อให้ฝ้าจางเหล่านี้ มันคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ แม้ตอนใช้จะดีขึ้นบ้าง แต่พอหยุดใช้ หน้าจะกลับมาแย่ภายในประมาณกี่สัปดาห์ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ฝ้า ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แล้วไม่ดีพอ จะทำให้ฝ้าที่เป็นนั้นแย่ลงได้หรือไม่ ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ หลังทำเลเซอร์ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย ที่ไปทำแล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้หรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวันวิสา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลังรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์ไปครั้งแรกนั้น ผลการรักษาฝ้าเรื้อรังนั้น ในเบื้องต้น ดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียดของผิว รูขุมขน ริ้วรอย ความตึงกระชับดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ประมาณกี่ % ดีขึ้นตั้งแต่ประมาณวันที่เท่าไหร่หลังทำครั้งแรกครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในอดีต จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณวันวิสาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณวันวิสา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านคน คุณวันวิสาคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน คุ้มค่าการที่ได้มารู้ข้อมูลต่าง ๆ จากเราหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวันวิสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณวันวิสา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

View Wanvisa ตอบคำถามชุดที่1
เริ่มแรกเป็นฝ้าขึ้นตรงโหนกแก้มคะ ไม่ได้สนใจที่จะรักษาเพราะเริ่มเป็นไม่เยอะเลยใช้เครื่องสำอางพวกไวท์เทนนื่งตามเคาท์เตอร์แบรนด์ต่างๆที่ว่าดีๆแต่ฝ้าไม่หายคะ แต่อาจจะมีจางลงนิดหน่อยซึ่งใช้มาประมาณเกือบปี จากฝ้าเริ่มมีกระขึ้นมาอีก จึงไปหาหมอที่คลีนิคแห่งหนึ่งที่มีแพทย์เป็นแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ โดยทำการรักษาคือกินยา ทายา และทำทรีทเม้นท์ทุกเดือน โดยรักษากับที่ทางคลีนิคนี้มาเป็นเวลา3ปีกว่า ก็ไม่ดีขึ้น ฝ้าบางเดือนก็เข้มบางเดือนก็ดีขึ้นบ้างแต่ไม่หายไม่ดีขึ้นกว่าเดิม จึงลองไปอีกคลีนิคที่ขึ้นชื่อว่าทำหน้าขาวใสโดยซื้อคอร์สเลเซอร์กับทรีทเม้นท์พร้อมกัน โดยทำเลเซอร์เสร็จแล้วต่อด้วยทรีทเม้นท์ทุกครั้งเป็นจำนวน10ครั้ง ก็ยังไม่เห็นผลดีขึ้น ผลที่ได้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนคะ เสียดายเงินและเวลามาก ใช้ครีมยี่ห้อแพงๆก็ไม่ดีขึ้น หน้ายังแย่เหมือนเดิม จึงอยากแนะนำว่าถ้าใครเป็นฝ้าแม้เป็นแค่นิดเดียวอยากจะให้รักษากับคลีนิคที่ทำได้ผลจริง มีตัวอย่างให้ได้เจอได้พูดได้คุยกันจะดีกว่าคะ อย่าปล่อยไว้นานเพราะมันจะยิ่งแย่กว่าเดิมคะ

 

View Wanvisa ตอบคำถามชุดที่2
ได้เสริซเนตแล้วเจอจรัลคลีนิคแล้วเห็นรูปคนที่เป็นฝ้าเยอะมาก แต่รักษาแค่เดือนเดียวเห็นผลถึง70-90%. เลยสนใจ จึงไดโทรมาจองคิวเพื่อจะเข้ารับการรักษา โดยคุณหมอเป็นผู้รับโทรศัพท์เองและได้แจ้งให้ก่อนรักษาต้องเตรียมเวลามาคุยอย่างน้อย2-3ชมคะ เพราะคุณหมอจะเอารูปภาพเคสต่างๆให้ดูและให้เราซักถามข้อมูลทุกอย่างก่อนการรักษาจนเข้าใจดีก่อนถึงจะซื้อคอร์สรักษาคะ

 

View Wanvisa รูปภาพก่อนการรักษาและหลังการรักษามีเยอะมากหลายเคสหลายแบบแต่ละเคสทำแค่เดือนเดียวเห็นผลไม่เหมือนกับคลีนิคอื่นคุณหมอไม่คุยอะไรมากและยังไม่มีภาพเคสทั้งหลายให้เราได้เหมือนที่นี่คะ

 

View Wanvisa จากเลเซอร์ครั้งแรกจนมาถึงวันนี้เกือบ3อาทิตย์ สะเก็ดหลุดแล้ว หน้าที่เป็นฝ้าจางลงประมาณ70% อาจจะมีหลงเหลือบ้างแต่รอทำเลเซอร์ครั้งต่อไปอีกคะ ส่วนรูขุมขนและผิวหน้ากระชับขึ้นโดยรวม70% หน้าขาวใสขึ้น80% เห็นผลในครั้งแรกจริงๆคะ

 

View Wanvisa พูดถึงราคาเลเซอร์ของคุณหมอแต่ละคอร์สราคาพอๆกันบางอย่างก็ถูกกว่ากับคลินิกอื่นคะและทรีทเม้นท์ที่นี่ราคาถูกและดีมากคะเพราะทำทรีทเม้นท์มาหลายที่ ที่นี่ทรีทเม้นใช้ครีมบำรุงรักษาหลายตัวมากคะ

 

View Wanvisa อยากจะแนะนำคนที่มีปัญหาเรื่องผิวห้าควรจะเริ่มรักษาตั้งแต่ที่เป็นและควรหาคลีนิคที่คนรักษาหายจริงดีขึ้นจริง อาจจะไม่ได้100%. แต่ได้ผลจริงก็ดีกว่ารักษาที่อื่นที่ไม่ได้ผลแถมยังจะยิ่งแย่กว่าเดิมอีกคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 472



=================



คุณภัทธิยา อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร


สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-11-58

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/977626002278780



( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 1 พ.ย. 58 ... “รักษาฝ้า กระมา 5 ที่ แต่ปัญหากลับแย่ลง จนหมดกำลังใจ จนมารักษากับเราครั้งแรกเห็นผลชัดเจนครับ” … เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า และ รอยดำหลังทำ Fractional Laser ชื่อดังตัวหนึ่ง ราคาครั้งละหลายหมื่นบาท ที่นอกจากจะรักษาหลุมสิวไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณากัน กลับเอามาใช้รักษาฝ้ากัน และทำให้คนไข้ฝ้า กระกลายเป็นเป็นรอยดำกว้างขึ้น-แย่ลง แล้วรอยดำก็กลายเป็นฝ้าถาวรเมื่อไปรักษาที่คลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนัง จนรักษารอยดำกันไม่ทัน ... ปัญหารอยดำเรื้อรังจาก Fractional Laser นั้นเกิดกันมากมายกว่าที่ทุกคนรู้ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ แต่หน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ ทั้งที่ก็ไปรักษาตามสถานพยาบาลชื่อดัง มีทั้งไม่ได้ผล และแย่ลงครับ ... มาดูคนไข้ท่านนี้มารักษากับเราครั้งแรก ก็เห็นผลการรักษาฝ้าเรื้อรังชัดเจนกว่าที่ไปผ่านการรักษาจากแพทย์คลินิกเอกชน และโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง โดยให้รักษาด้วยวิธีการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล, Fractional Laser , ทรีทเมนท์, ทั้งยากิน, ยาทา อีกทั้งเคยไปซื้อเครื่องสำอางที่อ้างว่ามีสเต็มเซลจากเกาหลีมาใช้ เพื่อรักษาฝ้า-กระ สรุปว่า แทบไม่ได้ผล และแย่ลงกลายเป็นฝ้าเรื้อรังครับ ... คนไข้ท่านนี้โดนหลอกรักษามามากมายทั้งชีวิต โดยไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก ฝ้ายิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... แถมการใช้ยาทาฝ้าจากหลายคลินิก และซื้อเครื่องสำอางมาใช้หลายรูปแบบ มีอาการโยโย่ไป ๆ มา ๆ จนหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอยอีก ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทธิยา อายุ 43 ปี อาชีพลูกจ้าง มาจากเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทธิยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทธิยา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ และฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระ และฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภัทธิยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสเต็มเซลที่ซื้อมาจากเกาหลี ได้ผลดีจริงอย่างที่เขาโฆษณา จริงหรือไม่ครับ ? ...กระ และ ฝ้าที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ? ... และตามประสบการณ์ของคุณภัทธิยา ฝ้า กระจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้า มาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้าง ? … Fractional Laser ที่ราคาแพงมากนั้น ทำให้หน้าของคุณภัทธิยา มีปัญหาอะไรบ้างครับ ? … ก่อนทำที่แพทย์นั้น ๆ แพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นรอยดำได้หรือไม่ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ เขาให้ทำแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... คิดว่าคำแนะนำที่ได้ และการให้การดูแลหลังทำ Fractional Laser ในตอนนั้น ดีพอ มากพอ ละเอียดพอในการปฏิบัติตัว เพื่อดูแลหน้าหลังเลเซอร์หรือไม่ แตกต่างจากที่คลินิกเราให้ทำมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … หลังจากมีรอยดำหลังเลเซอร์แล้ว ได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง เขาให้การรักษารอยดำหลังเลเซอร์ด้วยวิธีการไหน ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? ... เลเซอร์แบบไม่มีแผล หรือทรีทเมนท์นั้นสามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้าตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มามาฟังข้อมูลทั้งหมดที่เราได้จากคนไข้มากมาย และดูรูปเปรียบเทียบของคนไข้เราที่ไปทำเลเซอร์แบบต่าง ๆ ที่อื่นมา แล้วหน้าพังเหมือนกันมา และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือเป็นที่แรกหรือเปล่า เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทธิยาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภัทธิยา ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภัทธิยา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... หลังเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ผลการรักษาฝ้า รอยดำหลังเลเซอร์นั้น เป็นอย่างไรบ้างครับ ฝ้า-รอยดำหลังเลเซอร์ดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับของผิวหน้า ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... มีคนบอกว่าคุณภัทธิยา หน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นแบบลดราคาเพื่อล่อเราให้ตกหลุมพราง” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ” ?


.


ขอขอบคุณคุณภัทธิยา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


 

Hamathulin Pattiya ก่อนจะมาพบคุณหมอได้โทรถามรายละเอียดจากคุณหมอท่านให้เตรียมตัวมาคุยรายละเอียดกับท่านก่อน30นาทีก่อนตัดสินใจรักษาและเตรียมเวลามา2-3ชม.ตั้งแต่รักษามาหลายที่มีที่จรัลคลินิคที่เดียวที่ได้คุยรายละเอียดคุยราคากับแพทย์ที่อื่นจะมีแต่เจ้าหน้าที่มาคุยเสนอคอร์สเสนอราคาให้คำแนะนำต่างๆไม่เสียดายเลยคะที่ได้มาคุยกับคนไข้ด้วยกันเอออีกอย่างที่นี่แพทย์จะให้เราคุยกับคนไข้ที่มีปัญหาเหมือนกันแตกต่างจากที่อื่นมากถ้ารู้แบบนี้จะมารักษาที่นี่เป็นแก่งแรกคะถ้ามาตี้งแต่แรกๆหน้าควไม่พัวยับเยินขนาดนี้คะแต่ก็ถือว่าโชคดีที่ตัดสินใจมารักษาที่นี่คะถ้าให้คะแนนตอนนี้90%คะพอใจมากคะกับทุกรายละเอียดคุณหมอให้คำแนะนำคะถ้าเปรียบเทียบกับที่อื่นที่อื่นจะไม่มีการสัมภาษณ์คนไข้ไม่มีการติดตามอาการคนไข้เหมือนเลี้ยงไข้คะที่จรัลคลินิคแพทย์ได้แจ้งราคาคอร์สแต่ละคอร์สให้เราตัดสินใจเลือกเองคะตอนนี้รอยดำจากเลเซอร์ดีขึ้น69%สภาพหน้าเนียนใสรอยดำจางลงเพื่อนๆทักกันมากหน้าขาวรอยดำหายไปแต่งหน้าแทบมองไม่เห็นรอยดำไหม้เลยคะสวยขึ้นหน้าเด็กขึ้นดีใจมากคะสุดท้ายอยากจะฝากบอกทุกท่านที่กำลังมีปัญหาเรื่องฝ้าเรื่องผิวพรรณคะเราอย่ามองห้ามปัญหาระยะยาวถ้ามีปัญหาเราควรปรึกษาแพทย์ที่เก่งและขำนาญทางด้านนั้นๆอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาหรือซื้อครีมมาใช้เองมันไม่หายแน่นอนคะแรกๆอาจจะดีหลังหยุดใช้หน้าท่านจะกลับมาเป็นมากกว่าเดิมคะจากประสบการณ์จริงๆคะขอขอบพระคุณคุณหมอจรัลคลินิคมากๆๆคะ

 

Hamathulin Pattiya ทีแรกนึกว่าตัวเองเป็นกระคัะไปรักษาที่คลินิคที่มีชื่ออันดับต้นๆประเทศไทยคะรักษาอยู่5-6ปีแรกๆหน้าก็ใสมากๆๆพอเราหยุดใช้ครีมมันทำให้หน้าเราดำคล้ามากและมีรอยฝ้าขึ้นมาบนโหนกแก้มหลังจากนั้นเราก้อตัดสินใจไม่รักษาต่อาซื้อครีมทาฝ้าที่เขาโฆษณาดังๆๆมาใช้ก้อไม่ดีขึ้นยิ่งใช้หน้าก้อยิ่งแย่พอหยุดใช้ฝ้าจะเพิ่มขึ้นฝ้าที่ไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องมันจะเพิ่มขึ้นทีละน้อยๆและขยายวงกว้างออกไปคะดิฉันรักษาฝ้ามาแระมาณ5-6แห่งคะทั้งคลินิคชื่อดังโรงพยาบาลชื่อดังไปมาหมดแล้วคะดิฉันไปรักษาที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งแพทย์ยิงlaser fractional laser เลเซอร์ตัวนี้จะยิงแบบเป็นแผลตกสะเก็ดกลังทำหน้าก้อขาวใสประมาณ1สัปดาห์หลังจากนั้นหน้าก้อจะเริ่มคล้ำมาเรื่อยๆประมาณหนึ่งเดือนมันชัดเจนเป็นรอยไหม้ดำมากๆๆกลุ้มใจมากๆก่อนทำแพทย์ไม่ค่อยให้คำอธิบายอะไรเลยมีแต่เภสัชกรจ่ายยาแนะนำวีธีการใช้ไม่มีการนัดติดตามอาการคนไข้เลยทำให้เสียความรู้สึกมากๆๆแตกต่างจากจรัลคลินิคมากคะที่นี่แพทย์จะเป็นผู้ให้คำแนะนำทุกอย่างและนัดติดตามอาการคนไข้หลังจากนั้นประมาณ5เดือนตัดสินใจมองหาคลินิคแห่งใหม่แถวสีลมแพทย์แนะนำทำlaser อีกครั้งไม่เข็ดตัดสินใจซื้อคอร์สยิงเลเซอร์5ครั้งต่อคอร์สครั้งที่1-4แพทย์ยิงแบบไม่เป็นแผลฝ้าก็จางลงแต่รอยไหม้ทั่วหน้าก้อยังดำอยู่ครั้งที่5ยิงแบบเป็นแผลหลังตกสะเก็ดฝ้าจางลง80%หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ฝ้าเริ่มกลับมาดำมากขึ้นกว่าเดิมคะขนาดทำทรีทเมนท์ควบคู่ไปด้วยนะคะสรุปเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลหรือแบบเป็นแผลไม่สมารรถทำให้ฝ้าหายได้คะจากประสบการณ์ที่รักษามาlaserทั้ง3แบบไม่สามารถรักษารอยดำได้คะฉะนั้นเราควรรักษาตอนเป็นน้อยๆจะดีกว่าคะแต่ควรจะเลือกแพทย์ที่เก่งและมีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านก่อนจะตัดสินใจมารักษาที่คลินิคจรัลรู้สึกสิ้นหวังมากๆเพราะเรารักษามาหมดทุกที่ทุกอย่างที่คิดว่ามันจะช่วยให้หน้าเรากลับมาดีเหมือนเดิมได้ตอนนั้นคิดว่าเอานิลองอีกสักครั้งหนึ่งถ้าไม่หายก้อจะไม่รักษาแล้วจะทำใจรับกับหน้าดำๆของเราตัดสินใจค้นหาคลินิครักษารอยดำจากการทำlaserอีกครั้งมาเจอจรัลคลินิคตัดสินใจมาตรวจรักษาเมื่อวันที่15ตุลาคม2558แพทย์ได้ทำlaserแบบเป็นแผลให้หลังสะเก็ดหลุดประมาณ10วันรู้สึกหน้าใสขึ้นรอยไหม้ดำจางไป60%รู้สึกมีความสุขมากคะตอนนี้มันเห็นผลตั้วแต่ครั้งแรกของการยิงlaserทำให้เรามีความหวังแค่นอนอยไหม้ดำหายไปก็ดีใจมากๆแล้วขอขอบพระคุณคุณหมอคลินิคจรัลมากๆๆคะเกือบตัดสินใจไม่รักษาแล้ว

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view