หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 59 ตอนที่ึ 18 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมกราคม ปี 59 ตอนที่ึ 18 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน มกราคม 2559



JSLC Superhero ท่านที่ 556

.

================

คุณสมัชญา อายุ 21 ปี  มาจากกาญจนบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-1-59

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1029925160382197



( ^ )> เสาร์ ที่ 30 ม.ค. 59 … มีเยาวชนคนรุ่นใหม่มากมายหลายแสนคน กำลังโดนพวกหัวธุรกิจหลอกรักษาสิว รอยสิว โดยแทบไม่ได้ผลอะไรเลย แถมบางที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงกันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้ผ่านการลองรักษาทั้งซื้อยามาทาเอง เพราะหลงคำเชื่อโฆษณาเกินจริง ไปโดนหลอกฉีดเมโสเข้าที่หน้าไปอีก 10 ครั้ง ทำ IPL ธรรมดาอีก 10 ครั้ง โดยแทบไม่ได้ผลอะไรเลย ... และนี่คือ เรื่องจริงวันนี้อีก 1 เรื่องครับ ... 


.


วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ เคยผ่านการรักษามาแล้ว โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ฉีดเมโส และซื้อยาทาใช้เอง แต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2559 ก็สามารถทำให้เห็นผลดีขึ้นประมาณ 50 % ทั้งสิว รอยสิวครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสมัชญา อายุ 21 ปี มาจากกาญจนบุรีครับ...


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสมัชญา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมาดูประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสมัชญาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสมัชญาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … จากประสบการณ์จริงของคุณสมัชญา การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้สิวต่างๆ รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... รักษาสิว รอยสิวมาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … การฉีดเมโส สามารถตอบโจทย์ที่คุณสมัชญาตั้งไว้หรือไม่ อย่างไรบ้าง รักษาสิว รอยสิวได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ที่ไปรักษาที่คลินิกฉีดเมโส และทำเลเซอร์แบบไม่มีแผลมาแล้วนั้น ก่อนรักษา ทางคลินิกนั้นได้โฆษณา สร้างภาพไว้อย่างไรบ้าง แล้วพอทำไปอย่างละ 10 ครั้งแล้วไม่ได้ผล เขารับผิดชอบอะไรไหมครับ ? ... การแกะสิวด้วยตนเอง การกดสิว ฉีดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก ที่ทำไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหลุม รอยสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณสมัชญาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนเอาไว้” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณสมัชญาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณสมัชญา ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังรักษากับจรัลการแพทย์ด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษ 1 ครั้ง สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % ? … สภาพผิวหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียดของผิวหน้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณสมัชญาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นแล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนที่ดีที่สุด โดยดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณสมัชญามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Bbeezz PaPi ตอบคำถามที่ 1.1 ค่ะ เป็นสิวมาประมาณ 7-8 แล้วค่ะ ส่วนมากจะเป็นสิวฮอร์โมน ซึ่งเป็นมาเรื่อยๆค่ะไม่หายขาด เมื่อเริ่มเป็นแล้วควรจะรักษาตั้งแต่แรกค่ะ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะปัญหาบางอย่างเมื่อปล่อยไว้นานจะไม่สามารถแก้ไขได้ค่ะ และจากประสบการณ์สิวไม่สามารถหายขาดได้เองค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.2 รอยสิว หลุมสิว ปัญหาเหล่านี้ถ้าไม่รีบรักษาตั้งแต่เริ่มต้นจะทำให้เกิดปัญหาลุกลามค่ะ การใช้เครื่องสำอางค์จากที่เคยใช้แบบลองผิดลองถูก ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เลยค่ะ และยิ่งทำให้หน้าแย่ลงกว่าเดิม

ตอบคำถามที่ 1.3 ไม่เคยรักษาสิวตามคลินิคค่ะ จะเป็นการลองผิดลองถูกกับยารักษาสิวมากกว่าค่ะ แต่เคยทำเลเซอร์ หน้าใส กับฉีดเมโสหน้าใส อย่างละ 10 ครั้งค่ะ แต่ไม่เห็นผลใดๆเลยค่ะ

ตอบคำถามที่ 1.4 จะเป็นการโฆษณา เป็นโปรโมชั่นต่างๆค่ะ และจะมีภาพพริตตี้มาโชว์ค่ะ ซึ่งทำแล้วไม่เห็นผลและไม่มีการรับผิดชอบใดๆค่ะ การแกะสิว กดสิว เอง ทำให้หน้าแย่กว่าเดิมค่ะ ทิ้งทั้งรอยดำ และหลุมสิว

ตอบคำถามที่ 1.5 ถ้าย้อนเวลาได้ เมื่อเริ่มเป็นสิวจะรีบรักษาให้เร็วที่สุดค่ะ เพราะทำให้ไม่ต้องไปเสียเงิน เสียเวลา และทำให้เกิดปัญหาบานปลาย ที่รักษายาก หรืออาจจะทำให้รักษาไม่หายขาดค่ะ
เมื่อดีขึ้นควรเฝ้าระวังค่ะ เพราะปัญหาสิวไม่สามารถหายได้ 100 % เนื่องจากกรรมพันธุ์ แต่เราสามารถทำให้มันไม่กลับมาเป็นแย่เหมือนเดิม

 

Bbeezz PaPi ตอบคำถามที่ 2.1 ดูจากรูป และรีวิวต่างๆ ประกอบกันหลายๆเคส จากเฟสบุ้คค่ะ และหลังจากที่มาฟังข้อมูลและได้เห็นคนไข้เก่าที่รักษาแล้วยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้นค่ะ ถ้าตัดสินใจเร็วกว่านี้ปัญหาก็คงน้อยกว่านี้ค่ะ

ตอบคำถามที่ 2.2 ทุกอย่างที่ทำเป็นการตัดสินใจเองค่ะ ไม่ได้มีการบังคับใดๆ 

ตอบคำถามที่ 2.3รอยสิว และสิว ดีขึ้น ประมาณ 50 % ค่ะ สภาพผิวหน้าโดยรวมดีขึ้น ประมาณ 45 % ค่ะ

ตอบคำถามที่ 2.4 ทุกอย่างไม่มีอะไรหาย 100% ค่ะปัญหาทุกอย่างสามารถกลับมาเป็นได้อีกค่ะ ขึ้นอยู่กับการดูแลของเราเป็นหลักเลย และควรเฝ้าระวัง ป้องกันค่ะ เพราะปัญหาสิวจะได้ไม่กลับมาเป็นหนักๆอีก และที่สำคัญไม่ทำให้เราเปลืองเวลา เปลืองเงินโดยใช่เหตุอีก ด้วยค่ะ 

ตอบคำถาม 2.5 อยากบอกว่าปัญหาสิว เมื่อเริ่มเป็นเราควรเลือกทำกับแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่เห็นผลจริงค่ะ โดยควรศึกษาก่อน เพราะการที่ตัดสินใจผิดพลาดรักษาแบบลองผิดลองถูก และเลือกการโฆษณาเกินจริเป็นหลัก นอกจากจะทำให้เสียเงินและเวลาแล้ว ปัญหาที่ตามมาอาจจะมากกว่าเดิมจนแก้ไขไม่ทัน



JSLC Superhero ท่านที่ 555

.

================

คุณนวลนิตย์ อายุ 35 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1030010663706980


( ^ )> ... ปานกระ เป็นปัญหาที่หลายท่านไปรักษามาหลายที่แล้วไม่ได้ผล หรือแย่ลงเป็นรอยดำ รอยด่างขาว เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน แถมยังเจ็บใจกันอีก ... วันนี้ 31 มค. 59 เรามีสัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน มาด้วยปัญหาปานกระ และยังมีปัญหา ฝ้าจาง ๆ เล็กน้อย กระแดด กระตื้น กระลึกเล็กน้อย เคยผ่านการรักษามาแล้ว 2 ที่ โดยการทำเลเซอร์ IPL ธรรมดา และ QS ยาทา ทรีทเมนท์ มีทั้งไม่ได้ผล และแย่ลง ... คนไข้ท่านนี้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 59 มาดูกันว่าเพียงครั้งที่ 1 ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น จะสามารถรักษาฝ้า ปานกระ และกระแบบต่าง ๆ จนดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาไม่นานได้หรือไม่ และจะดีกว่าที่คนไข้ท่านนี้รักษามาทั้งชีวิตหรือไม่ ??? … มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านมาเปิดเผยประสบการณ์จริงกันในวันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค. 59 นี้ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet … คนไข้ท่านนี้คือ คุณนวลนิตย์ อายุ 35 ปี อาชีพแม่ค้า มาจากราชบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณนวลนิตย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณนวลนิตย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นปานกระ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ช่วงที่เริ่มเป็นใหม่ ๆ ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ปานกระ และกระแบบต่าง ๆ ที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ปานกระ และกระแบบต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณนวลนิตย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณนวลนิตย์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า ปานกระ และกระแบบต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า ปานกระ และกระแบบต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า ปานกระ และกระลึก ต่างๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลาย หรือไม่ได้ทำเลเซอร์กับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์สูง แล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้ปัญหาต่าง ๆ ปานกระ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า ปานกระ และกระลึก เรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว ใช้เวลารักษานานกี่ปี ทำเลเซอร์อะไรบ้าง ทำประมาณอย่างละกี่ครั้ง แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... เลเซอร์ที่ราคาแม้อาจจะไม่แพง แต่ไม่ได้ผล หรือแย่ลง คุณนวลนิตย์เคยทำเลเซอร์แบบนั้นมาเยอะพอสมควร ลองเตือนท่านผู้อ่านว่า เลเซอร์ที่ราคาไม่แพงนั้น คอร์สละเท่าไหร่ และได้ผลคุ้มค่า หรือมีความเสี่ยงอย่างไรบ้างครับ ? … การทายาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาทั้งแบบมีแผล หรือไม่เป็นแผลโดยแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้นจะทำให้ ปานกระ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณนวลนิตย์ครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาด โฆษณา โปรโมชั่นราคาแบบไหน การสร้างภาพแบบไหน มาทำให้คุณนวลนิตย์เข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาสร้างภาพสวยงามเอาไว้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านสักหน่อยนะครับ ? ... แล้วตอนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล แต่ละที่แก้ตัวอย่างไร และรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาปานกระ ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า ปานกระ และกระที่เข้มขึ้น ลึกขึ้น ดำขึ้น กว้างขึ้น เริ่มเรื้อรังแล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ แต่อาจจะยากขึ้นมากกว่าเดิม 10-100 เท่าไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณนวลนิตย์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณนวลนิตย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกเอกชนที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้งแล้ว ตอนนี้ปานกระดีขึ้นกี่ % ฝ้า และกระแบบต่าง ๆ ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าคุณนวลนิตย์ว่าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เมื่อเทียบการรักษาด้วย “เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ไป 1 ครั้ง” แล้ว ได้ผลดีกว่าไปทำ “เลเซอร์ตามคลินิกต่าง ๆ รวมกันทั้งชีวิต” มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองเอาความจริงมาบอกกล่าวกัน และแบบไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ ? … ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณนวลนิตย์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณนวลนิตย์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณนวลนิตย์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ เลือกคอร์สรักษาที่เหมาะสม รักษาด้วยความมีวินัยอย่างเต็มที่ในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณนวลนิตย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า ปานกระ และกระลึก หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนวลนิตย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

  

Nuan Nit ขอโทษที่เข้ามาตอบช้าค่ะ
เริ่มตอบคำถามชุดแรกเลยนะคะ
1.1 ปานกระ เริ่มเป็นเมื่อไหร่ไม่แน่ใจ แต่เริ่มเห็นชัดขึ้นเมื่อซัก5-6 ปีหลัง อาจจะเป็นตั้งแต่เด็กๆ แต่ด้วยเพราะช่วงวันรุ่นไม่ค่อยได้สนใจดูแลรักษา หรือทาครีมกันแดด เลยทำให้เป็นเพิ่มขึ้น เข้มขึ้น
1.2 หลังจากเริ่มสังเกตุว่าตนเองมีฝ้ากระเยอะขึ้น จนทำให้แต่งหน้าลำบาก ก็เริ่มใช้ครีมกันแดด ครีมบำรุงต่างๆมาทา ก็ทำให้ผ้า กระที่เป็นอยู่ ไม่ลุกลามเป็นมากขึ้น

 

Nuan Nit 1.3 ก่อนมาหาจรัลการแพทย์ ได้ไปรักษาหน้าที่คลินิกอื่นมาทั้งหมด 4 คลินิก ดีขึ้นบ้าง จนมีครั้งหนึ่งทำ Q-switch แล้วหน้าแย่ลงมาก เป็นจุดด่างขาวทั่วหน้า นานเป็นปีกว่าจะหาย

 

Nuan Nit 1.4 จากที่เคยรักษาตามคลินิกต่างๆมา บางคลินิกที่แพทย์ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทางผิวหนัง หรือใช่ แต่ประสบการณ์น้อย อาจทำให้ผิวหน้าแย่ลงจากการทำ laser ได้ ดังนั้นก่อนทำอะไรควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนค่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลาและเสียเงินไปเปล่าๆ

 

Nuan Nit 1.5 ควรรักษา ฝ้า ปานกระ ตั้งแต่เป็นใหม่ๆจะดีกว่า เพราะการรักษาจะง่ายกว่าและผลที่ได้จะดีกว่า

 

Nuan Nit 2.1 ได้เห็นรูปก่อนและหลังของคนที่ได้รับการรักษาที่จรัลการแพทย์ ทีมีลักษณะคล้ายกับที่เราเป็น และเค้าหาย เมื่อโทรไปที่คลินิก พบว่าแพทย์เป็นผู้รับสายเองและให้ข้อมูลเองอย่างละเอียด โดยไม่มีลักษณะที่จะขายคอร์สการรักษาให้ แต่ได้ให้ข้อมูลเพื่อไปตัดสินใจเองก่อน

 

Nuan Nit 2.2 จากวันที่โทรคุยกับแพทย์ ผ่านไปประมาณ 2 เดือน จึงตัดสินใจเดินทางไปคลินิกโดยไม่ได้นัดล่วงหน้า แต่แพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกคนน่ารักมาก ดูแลให้คำแนะนำอย่างดี ทั้งที่คนมาใช้บริการที่คลินิกวันนั้นมีจำนวนมาก (ยังรู้สึกผิดที่ไม่ได้โทรนัดก่อน) แพทย์ให้คำแนะนำอย่างละเอียด ถึงการรักษาแบบต่างๆ ให้คะแนนความพึงพอใจ 90 เต็ม 100 เลยค่ะ

 

Nuan Nit 2.3 หลังจากรักษาที่จรัลการแพทย์ ตั้งแต่ครั้งแรก ฝ้า ปานกระ ดีขึ้น 90 % ส่วนเรื่องริ้วรอย รูขุมขน ก่อนหน้าไม่มีปัญหาเรื่องนี้อยู่แล้ว เลยไม่ค่อยเห็นความแตกต่างมากนัก

 

Nuan Nit 2.4 หลังการ laser จากจรัลการแพทย์พบผลการรักษาที่แตกต่างอย่างชัดเจน และเมื่อเราไม่แน่ใจในการรักษา สอบถามกลับไปที่คลินิก แพทย์ก็จะเป็นผู้ให้คำตอบเองจนกระจ่าง ที่นี้ไม่มีการบังคับขายคอร์ส แต่ให้โอกาสเราในการเลือกการักษา

 

Nuan Nit 2.5 แพทย์แจ้งเสมอตั้งแต่ครั้งแรกที่คุยกัน ว่า ฝ้า กระ มีโอกาสกลับมาเป็นได้ใหม่หลังการรักษา อยู่ที่ว่าเราดูแลดีแค่ไหน


JSLC Superhero ท่านที่ 554

.

================

คุณทิพย์กันยา อายุ 27 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1029969707044409

 

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 31 ม.ค. 59 … การกรอหน้าด้วยเกร็ดอัญมณี และการทำ Fractional Laser จากคลินิกแฟรนไชส์ จะทำให้หลุมสิวเก่าดีข้นหรือไม่ อย่างไร มาฟังคนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ลองนำความจริงมาบอกกล่าวกันครับ …. วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว 2 แห่ง โดยการทำเลเซอร์แบบเป็นแผลเบา ๆ ทรีทเมนท์แบบกรอผิว ยาทา ทานยา ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2559... คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิพย์กันยา อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ...


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณทิพย์กันยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมาดูประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณทิพย์กันยา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … หลุมสิวที่เป็นนั้น เกิดจากการบีบสิว แกะสิวด้วยตนเอง หรือโดนเจ้าหน้าที่คลินิกกดสิวให้ หรือทั้ง 2 อย่าง ลองเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังกันด้วยครับ ? … ที่เขาว่า หลุมสิว สิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณทิพย์กันยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณทิพย์กันยานั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้รอยคล้ำหลังเลเซอร์ หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือปัญหาต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ ด้วย “การรักษาแบบเบาทั้งหลาย เช่น ยาทา ยากิน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เบา ๆ”แล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็น หลุมสิว สิว รอยสิว เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็น หลุมสิว สิว รอยสิวเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง และได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... คลินิกแบบนี้ ใช้กลยุทธ์การตลาด โฆษณา โปรโมชั่น การสร้างภาพอะไร เพื่อให้เราไปใช้บริการครับ ? … คำถามที่ …1.4 ... การทำเลเซอร์แบบFractional ธรรมดารักษาหลุมสิว รูขุมขนได้ผลดีอย่างที่เจ้าหน้าที่ และแพทย์ที่คลินิกนั้นๆ โฆษณาต่าง ๆ หรือมีพวกมารีวิวตามเวบด้านความสวยงาม ได้กล่าวอ้างไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...คำถามที่ 1.5 ... เราควรรีบรักษาสิวให้ดีที่สุดเพื่อมิให้เป็นหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … เราควรเลือกแนวทางไหน ระหว่าง “รักษาหลุมสิวใหม่ ๆ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หายขาดไปเลย” หรือควรเลือกแนวทาง “รักษาแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง สิว รอยสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่าง แถมมีผลข้างเคียงเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณทิพย์กันยาได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณทิพย์กันยา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณทิพย์กันยาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณทิพย์กันยาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... เราได้แจ้งในวันที่มาหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล จะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยให้ตั้งแต่วันแรกไปหรือเปล่าครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณทิพย์กันยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิว สิว รอยสิว ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์หลุมสิว รูขุมขน ที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง คลินิกที่มีการสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณทิพย์กันยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ
.



Tipkanya Boonlong 1.1 เป็นสิวตอนเริ่มขึ้นปี 1 หลุมสิวเกิดจากกดสิวด้วยตนเองและไปหาคลินิก เจ้าหน้าที่ก็ฉีดสิวและกดสิวให้ด้วยค่

 


Tipkanya Boonlong 1.2 การใช้เครื่องสำอาง whitening ต่างๆ ทาครีมกันแดดเฉยๆ ช่วยได้แต่น้อยมากๆ ใช้เวลามากกว่า 5 ปีถึงจะได้ผลขึ้นมานิดหน่อย

 


Tipkanya Boonlong 1.3 ก่อนมาหาจรัลการแพทย์ไปรักษาหน้ามาทั้งหมด 2 คลินิก รักษาโดยการทำ subcision คือเอาเข็มสะกิดหลุมสิว + IPL + กรอหน้าด้วยเกร็ดอัญมณี ผลที่ได้คือหลุมสิวไม่ตื้นขึ้นเลย เหมือนเดิม เลยหยุดรักษา คลินิกพวกนี้เอาดารามาโฆษณา หน้าใสเกินจริง

 


Tipkanya Boonlong 1.4 การทำเลเซอร์แบบ Fractional ธรรมดารักษาหลุมสิว รูขุมขน ไม่ได้ผลดีเหมือนอย่างโฆษณาไว้

 


Tipkanya Boonlong 1.5 ถ้าเป็นสิว ควรรีบรักษา ไม่ปล่อยให้เป็นหลุมสิว หรือรอยสิวเรื้อรัง เพราะถ้ารักษาตอนที่ทิ้งไว้นานแล้ว จะรักษายากมากๆ ทางที่ดีควรรักษาหลุมสิวใหม่ๆ ตอนเพิ่งเริ่มเป็นหรือเป็นน้อยๆ ให้ดีที่สุด จะได้หายไว หายง่าย และหายขาด เพราะประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองคือปล่อยให้เป็นเรื่อรังแล้วมารักษา ต้องใช้เวลารักษานาน กว่าจะฟื้นกลับมา

 


Tipkanya Boonlong 1.6 ในเว็บและเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ มีลงใบหน้าจริงทั้งก่อนทำ ขณะทำ และหลังทำ ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจน ทำให้มั่นใจมารักษาที่นี่ เสียดายเหมือนกันค่ะที่รู้จักคลินิกช้าไป แล้วไปเสียเวลากับที่อื่น แล้วไม่ได้ผล


 

Tipkanya Boonlong 2.1 ตอนติดต่อไปเพื่อนัดเข้ารับการรักษา คลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษา คือ ให้เตรียมเวลา 2-3 ชั่วโมง เลือกคอร์สการรักษาได้ตามความเหมาะสม และเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรก

 


Tipkanya Boonlong 2.2 ให้คะแนน การให้ข้อมูล และการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลัง รักษา ให้ 80 เต็มร้อย เพราะรายละเอียดค่อนข้างครบถ้วนและชัดเจน เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษา เทียบไม่ได้ครึ่ง เพราะไม่มีการให้รายละเอียด และการการันตีการรักษา

 


Tipkanya Boonlong 2.3 ทางคลินิกไม่มีการบังคับหรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์สใดๆ ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจเอง ทั้งราคาและความเชื่อมั่นว่าคลินิกจะสามารถรักษาได้ และคลินิกได้แจ้งก่อนการรักษาว่าหลังเลเซอร์จะมีแผล มีรอยบ้าง พร้อมกับแจ้งแนวทางการป้องกัน-รักษารอย ตั้งแต่วันแรก

 


Tipkanya Boonlong 2.4 ทางคลินิกได้แจ้งว่าปัญหาทุกอย่างอาจจะไม่หาย 100% อาจจะกลับมาเป็นอีก ตามธรรมชาติของผิวหน้าแต่ละคน

 


Tipkanya Boonlong 2.5 สำหรับคนที่ยังไม่ได้รักษาปัญหาหน้า ทั้งหลุมสิว สิว รอยสิว ให้รีบหาข้อมูลจากคลินิกที่เชื่อถือได้ มีตัวอย่าง มีข้อมูล รวมถึงบทสัมภาษณ์ของผู้ที่เข้ารับการรักษา เพื่อประกอบการตัดสินใจ ทางที่ดีควรเป็นคลินิกผิวหนัง ไม่ใช่สถานเสิรมความงามทั่วไป มีหมอเป็นผู้ทำการรักษาโดยตรง ไม่ใช่รักษาโดยเจ้าหน้าที่ และมีจรรยาบรรณในการรักษา จะได้รีบรักษา รักษาได้ตรงจุด และไม่เสียเวลาเหมือนสถาบันเสริมความงามทั่วไป



JSLC Superhero ท่านที่ 553

.

================

คุณกัญญ์กุลณัช อายุ 34 ปี  มาจากระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1029252643782782



( ^ )> ... 30 มกราคม 2559 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหากระลึก เป็นปัญหาหลัก และมีปัญหาอื่น ๆ เล็กน้อย คือ กระตื้น ฝ้า และ ครับ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษา แต่ซื้อยาทาฝ้าใช้เองจาก Internet ใช้อยู่นาน 1-2 ปี แต่ปัญหาต่าง ๆ ก็ไม่ดีขึ้น คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 59 ครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัญญ์กุลณัช อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากระยองครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญญ์กุลณัช JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นกระลึก ฝ้า กระแบบต่าง ๆ อีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ ครับ

.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกัญญ์กุลณัช ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกัญญ์กุลณัชอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณกัญญ์กุลณัชนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระลึก กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า กระลึกต่างๆ ด้วยการรักษาแบบผิดวิธี เช่น การทายาทาฝ้าที่ซื้อเองจาก Internet ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า กระแบบต่าง ๆ เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า กระเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... การทายาฝ้าที่ซื้อเองจาก Internet ใช้มานานกี่ปีแล้ว หมดค่าใช้จ่ายไปทั้งหมดประมาณแค่ไหนแล้วครับ ? … ได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณกัญญ์กุลณัช ลองเตือนให้ท่านผู้อ่านฟังกันครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ครีมหน้าขาว ครีมทาฝ้า กระพวกนี้ใช้กลยุทธ์ คำชวนเชื่อ คำโฆษณาเกินจริงแบบใด ที่ทำให้เราไปซื้อมาใช้ ? … แล้วพอไม่ได้ผล ทางเวบพวกนี้ได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 … เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระลึกเข้มเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปซื้อยาทาฝ้า กระจากใน Internet แล้วไม่ได้ผลมาสักอย่าง เหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกซื้อครีมกันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณกัญญ์กุลณัชได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกัญญ์กุลณัช อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกัญญ์กุลณัชได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกัญญ์กุลณัชได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... ทางเราได้แจ้งคุณกัญญ์กุลณัช ไหมครับว่า การรักษากระลึกต้องยิง 7-10 ครั้ง ถึงจะเห็นผลดี และระหว่างการรักษาจะต้องมีรอยหลังทำเลเซอร์บ้าง ทางเราได้แจ้งให้คนไข้ทราบชัดเจนหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบถึงแนวทางการวางแผนล่วงหน้าในการป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ให้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เราได้หลอกคุณกัญญ์กุลณัชไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ กระลึกจะหายภายใน 5 ครั้งแรกทุกคน และได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ครับ ? … คำถามที่ 2.5... ในเบื้องต้นหลังเลเวอร์ครั้งที่ 1 กระเริ่มดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระลึกหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณกัญญ์กุลณัชมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 1.1 และ 1.2 
เป็นกระมาประมาน 2 ปี ก่อนหน้านั้นก็หาครีมพวก Whitening ต่างๆตามสื่อโฆษณามาทดลองใช้บ้างตามคนแนะนำบ้าง สุดท้ายกระเริ่มเยอะขึ้นและสีเข้มชัดขึ้น และเริ่มมีเส้นเลือดให้เห็น

 


Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 1.3 และ 1.4
ใช้ครีมพวก Whitening ครีมที่ขายตาม Internet มาได้ 2 ปี หมดค่าใช้จ่ายไป 70000 ได้ แต่ผลที่ได้รับคือ กระ ไม่ดีขึ้นเลยและมีสีเข้มขึ้น

 

Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 1.5 
เมื่อเราเริ่มรู้ว่ามีปัญหาฝ้า กระ ควรรีบรักษา เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจทำให้เป็นเยอะกว่าเดิม ต้องใช้เวลาในการรักษาเพิ่มขึ้นอีก

 

Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 2.1
สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ สิ่งแรกเลยคือ รูปภาพเปรียบเทียบรีวิว ของแต่ละเคส ที่ทางคลินิกลง เพราะรูปภาพคือหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด ต่อให้อ่านคำรีวิวยังไงแต่ไม่เห็นภาพยังไงก็ลังเล แต่เมื่อเห็นภาพความแตกต่างก่อน-หลัง ทำให้เกิดความมั่นใจที่จะมารักษาที่นี่ รู้สึกเสียดายเวลาที่ก่อนหน้านี้คิดว่าการใช้ครีมจะช่วยแก้ปัญหาผิวได้

 

Kankul Paratree ตอยคำถาม2.2 ให้100%เลยค่ะ เพราะให้ข้อมูลละเอียดมาก และแพทย์เป็นผู้วางแผนการรักษาโดยมีแนวทางให้เลือกว่าเราสะดวกและสนใจรักษาแบบไหน

 

Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 2.3 
ทางคลีนิคไม่ได้บังคับค่ะ เราสามารถเลือกคอร์สการรักษาได้เอง

 

Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 2.4
คุณหมอได้อธิบายรายละเอียดชัดเจน และบอกให้ทราบว่า กระลึกต้องเลเซอร์ไม่ต่ำกว่า 7-10 ครั้ง และอธิบายให้ทราบถึงการรักษารอยหลังทำเลเซอร์ด้วยค่ะ

 

Kankul Paratree ตอบคำถามข้อ 2.5
หลังจากเลเซอร์ไป 1 ครั้ง กระดีขึ้น 30% แต่เพราะปัญหากระลึกต้องใช้เวลาในการรักษาพอสมควร ฝากถึงคนที่มีปัญหาฝ้า กระ อยากให้รีบรักษาดีที่สุด

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 552

.

================

คุณภูบดินทร์ อายุ 22 ปี  มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-1-59

.



Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1028186677222712



( ^ )> พฤหัสบดี ที่ 28 ม.ค. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ยาทา กดสิวและฉีดสิว รักษาอยู่ 5 เดือน ไม่ดีขึ้นตามที่คนไข้ต้องการครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2559... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภูบดินทร์ อายุ 22 ปี มาจากสมุทรสาครครับ...


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูบดินทร์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นจริง ๆ จัง ๆ จนไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ และมาดูประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณภูบดินทร์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภูบดินทร์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาสิว มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ทำไปกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เลเซอร์ไม่เป็นแผล ทำเป็นครั้ง ราคาไม่แพงนั้น สามารถตอบโจทย์ที่คุณภูบดินทร์ตั้งไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ที่ไปรักษาที่คลินิกมาแล้วนั้น เป็นแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่เป็นคนกดสิว ฉีดสิวให้ครับ ? ... การแกะสิวด้วยตนเอง การกดสิว ฉีดสิวโดยเจ้าหน้าที่คลินิก ที่ทำไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหลุม รอยสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณภูบดินทร์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนเอาไว้” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภูบดินทร์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภูบดินทร์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของทางจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 1 สิวดีขึ้นกี่ % รูขุมขนดีขึ้นกี่ % สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น เนียนละเอียด ขาวใสขึ้น ดีขึ้นกี่ % ครับ ? … เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยทำแล้ว ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และเริ่มมีคนทักหรือยังว่าหน้าดีขึ้นครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณภูบดินทร์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นแล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนที่ดีที่สุด โดยดูจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณภูบดินทร์ค์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Phum Phubodin คำถาม 1.1 : 
ตอบ - เริ่มต้นเป็นสิวตั้งแต่ที่จำได้คือช่วงวัยมัธยมต้น ม.1 อายุ13ปี ตามที่ผู้ใหญ่บอกว่าเป็นเพราะฮอร์โมน หรือที่เรียกว่าสิวฮอร์โมน แต่ด้วยวัยและความที่เราเป็นเด็ก ผู้ชาย จึงไม่ได้ใส่ใจ ในปัญหาเหล่านี้ มันขึ้นมาเราก็บีบ บีบเสร็จแห้งเป็นแผลเราก็แกะ เป็นวัฏจักรแบบนี้ไปโดยไม่คิดถึงผลที่ตามมาจากการกระทำของตัวเอง จนเขาสู่วัยมัธยมปลาย ช่วงม.ปลายถือได้ว่าเป็นช่วงวินาศสันตะโรที่สุด เบ้าหน้าพังยับที่สุด สิวทั้งหลาย หาที่เบียดขึ้นบนเบ้าหน้ากันอย่างไม่มีระเบียบ มาครบทุกประเภทสิว เพราะนอนดึก อ่านหนังสือเตรียมสอบมหาลัยต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้เราคิดถึงการหาหมอรักษา ยังคงใช้ชีวิตกดแคแกะเกาแบบที่ตัวเองทำอย่างสตรองต่อไป. แต่จุดพลิกผันที่ทำให้เราหันมาใส่ใจและเริ่มเข้าหาหมอผิวหนัง คือ ช่วงมหาลัยปี2 เพราะเพื่อนทัก เพื่อนล้อ แล้วด้วยวัยที่โตขึ้น ด้วยความที่อยากดูดี อยากเดินมองหน้าคนอื่นบ้าง ไม่อยากเดินมองพื้นเหมือนคนเดินหาเศษเหรียญอีกแล้ว เมื่อรักษาสิวก็ดีขึ้นกว่าที่เราปล่อยวาง ฉะนั้นจึงอยากจะเตือนว่าไม่ควรปล่อยวางกับปัญหาเหล่านี้ ไม่ว่าจะสิว รอยสิว หลุมสิว หายเองได้ไหม หายเองได้ แต่มันจะหายทันสิวและรอยสิวใหม่ที่จะตามมาไหมเพราะแต่ละคนกรรมพันธ์เป็นมาไม่เหมือนกัน ซึ่งเป็นไปได้น้อยมากที่จะหายทัน ของเก่ายังไม่หายหายไม่หมด ของใหม่ตามมา มันก็จะทับถมเรื้อรังไปไม่สิ้นสุด มันก็เหมือนการกู้หนี้ยืมสินอ่ะครับ ถ้าจะคิดให้เห็นภาพ เมื่อเกิดปัญหาแล้วรีบตัดสินใจเข้าพบผู้เชียวชาญโดยเร็วเพื่อให้ปัญหานั้นหายโดยเร็ว

 

Phum Phubodin คำถามที่1.2 :
ตอบ - สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ไม่ได้ระกษาหรือรักษาไม่ดีพอ ถ้าไม่รักษายังไงก็ไม่มีทางดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ถ้ารักษาไม่ดีพอ อาจจะไม่แย่ลงแต่ก็ไม่ดีขึ้น ปัญหาไม่ได้ถูกกำจัดไป ของใหม่ตามมาก็ไปรักษาตรงปัญหาจุดใหม่ ละเลยจุดเก่า มันก็ยุบๆขึ้นๆเป็นๆหายๆ ปัญหาก็กว้างขึ้นทั่วใบหน้าเหมือนเดิม เวลาผ่านไปรอยสิวหลุ่มสิวก็จะยิ่งชัดเจนขึ้น ซึ้งเป็นเรื่องที่เศร้าที่สุด

 

Phum Phubodin คำถามที่ 1.3 :
ตอบ - รักษาสิวมาทั้งหมด 1ที่ ถ้วน >< อาจจะดูน้อยกว่าหลายเคสของคุณหมอ อย่างที่กล่าวไว้ในข้างต้นว่าเป็นผู้ชายที่ไม่ได้สนใจเรื่องเหล่านี้เลย แฮ่ๆ ซึ่งการรักษาของคลินิกที่รักษาจะเป็นการจ่ายยาทาและกดสิว เมื่อสิวยุบไปเยอะคุณหมอที่คลินิกก็แนะนำให้ทำIPL สรพพคุณที่หมอบอกคือ IPLนี้ตะช่วยเรื่องรอยสิว ผิวเนียนกระฉับ เป็นเลเซอร์ชนิดไม่มีแผล ให้ทำอาทิตย์ละ1ครั้ง ครั้งละ1000 เราก็เอาวะ สู้เต็มที่ราคาไม่เกี่ยง ขอให้หาย แต่เวลาผ่านไป..... ทำไป10ครั้ง มูลค่าความเสียหาย หมื่นกว่า ได้กลับมาแค่หน้านุ่มขึ้นเนียนขึ้น 0.99% เศร้าไหมหล่ะ? โครตเศร้าTT แล้วไม่เห็นผล จนทำให้เริ่มท้อ และเหนื่อยกับการต้องนั่งรถไปหาและรอคิวนาน นายมากกก นานโครต IPL นั้นไม่วามารถตอบโจทย์การรักษาของเราได้เลย

 

Phum Phubodin คำถามที่ 1.4 : 
ตอบ - การรักษาที่คลิกนิกเก่านั้น คุณหมอเป็นเพียงคนพริจารณาปัญหาและแนวทางให้ ส่วนการกดสิว ฉีดสิว ทำ IPL จะส่งตัวเราไปให้เจ้าหน้าที่ทำการทั้งหมด ซึ่งคิดว่าเป็นแบบนี้เกือบทุกคลินิก คือหมอหรือผู้เชี่ยวชาญนั่งสวยๆ มองหน้าเรา จบ นอกนั้น ชะตากรรมเบ้าหน้าเราขึ้นกับเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญในระดับที่ต่างกัน และภาวะอารมณ์ต่างกัน บ้างคนทะเลาะกับสามีมาก็มาลงกับหน้าเรากดสิวเราซะเเรงเลย เราก็ได้แต่เจ็บและกัดฟัน สาปแช่งในใจเบาๆเท่านั้น TT แล้วเมื่อกดสิวไม่ดีหลุมสิวตามมา รอยสิวกว้างขึ้น รูขุมขนอย่าถามมาเต็มๆ ไม่หายแถมเจ็บตัวฟรีอีก ชีวิตบัดซบ!

 

Phum Phubodin คำถามที่ 1.5 :
ตอบ - ถ้าย้อนเวลาไปได้จะรักตัวเองไม่ปล่อยวางให้ปัญหาบานปลายอย่างแน่นอน และจะเลือกวิธีการพยายามรักษาสิวนั้นๆให้หาย หรือดีขึ้นมากๆ ด้วยวิธีที่ดีที่สุดหายไวที่สุด เพราะการรีบรักษาด้วยวิธีที่ไว้ที่สุดจะช่วยลดปัญหาอื่นๆที่จะตามมาได้ และจะทำให้ปัญหาที่ถ้าปล่อยไว้จะบานปลาย ให้ดีขึ้นหรือหายขาดได้ และการรีบรักษาจะทำให้รักษาได้ง่ายและเห็นผลเร็วกว่ามารักษาตอนเป็นหนักแล้วครับ และเมื่อปัญหาดีขึ้นหรือหายแล้ว อย่างไรก็ตามเราควรที่จะดูแลอย่างต่อเนื่อง เฝ้าระวังและป้องกัน ดูแลปัญหาไม่ให้กลับมา เพราะ ว่า เมื่อรักษาหายดีขึ้นแล้ว เราทุกคนคงไม่อยากกลับไปจุดเดิมฉะนั้นควร ดูและให้คงสภาพต่องเนื้องหรือดูแลให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

 

Phum Phubodin คำถามที่ 2.1:
ตอบ - สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ สิ่งแรกเลยคือ รูปภาพเปรียบเทียบรีวิว ของแต่ละเคส ที่ทางคลินิกลง เพราะรูปภาพคือหลักฐานที่ชัดเจนที่สุด ต่อให้อ่านคำรีวิวยังไงแต่ไม่เห็นภาพยังไงก็ลังเล แต่เมื่อเห็นภาพความแตกต่างก่อน-หลัง มันทำให้ใจเราเต้นแรงอยากรักษา โดยเร็ว แต่ก็ตั้งสติ ติดตามอ่านรีวิว ติดตามอ่านบทความดีๆที่คุณหมอสอนและให้ความรู้มาสักระยะเวลาหนึ่งแล้วจึงมารักษา รู้สึกเสียดายเวลา5เดือนก่อนหน้านี้ที่เสียไปโดยไม่เห็นผลดีขึ้นเลย เสียเงินพอรับได้แต่เสียเวลามันเจ็บใจ ถ้ารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์เร็วกว่านี้คงไม่เสียเวลาและเสียเงิน/ปโดยไร้ประโยชน์อย่างแน่นอนครับ

 

Phum Phubodin คำถามที่2.2:
ตอบ - ในวันที่โทรเข้าไป ทางคลินิกได้ให้แนวทางการปฏิบัติและเงื่อนไขต่างเพื่อการนัดหมายที่ดีประหยัดเวลา และเพื่อให้ตัวเราเคลียช่วงเวลาให้สะดวกที่จะเข้ารับการรักษาในวันนั้นๆ และ ในการเลือกแนวทางการรักษาการเลือกระดับราคาคอร์สรักษา ขอยืนยันว่าทางคลินิกไม่มีการบังคับหรือกึ่งโน้มน้าวใจแต่อย่างใด ทางคลินิกจะบอกข้อดี-ข้อเสียของแต่ละคอร์สให้ฟังอย่างละเอียด และต่อจากนั้นหน้าที่เราแล้วที่จะพิจารณาและคำนวนกำลังทรัพย์ของตัวเราเองว่าจะเลือกระดับราคาในการรักษาระดับไหน ทางคลินิกไม่มีการพยายามยัดเยียดแต่อย่างใด ใจเราตัดสินใจล้วนๆ ฉะนั้นอย่าลังเลหรือกลัวว่าทางคลินิกจะบังคับ เพราะทางคลิกให้เกียรติการตัดสินใจของเราครับ คอนเฟิร์ม!

 

Phum Phubodin คำถามที่ 2.3:
ตอบ - หลังจากรับการรักษาไป1ครั้ง สิวดีขึ้น80% รูขุมขนดีขึ้น70-80% เนียนละเอียด ขาสใส ขึ้น 80% ครับ เมื่อเทียบกับการรักษาจากที่อื่นก่อนหน้านี้ ผลแตกต่างกับมาก ถึงมากที่สุดครับ ปัญหาทุกอย่างดีขึ้นแบบให้ได้ด้วยตาตัวเอง และที่ทำให้เรามั่นใจและดีใจมากที่สุด คือคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่ของผมเองยังทักและปลื้มในการรักษาของที่นี่มากเช่นกัน ขนาดคนใกล้ตัวเห็นหน้ากันทุกวันยังเห็นการเปลี่ยนแปลง คนอื่นคนไกลตัวไม่ต้องพูดถึง ทักกันหมด เข้ามาถามว่ารักษาที่ไหนอย่างไร ผมก็แนะนำบอกไปว่ารักษาที่คลินิกนี้ แต่ละคนก็บอกว่าพร้อมแล้วจะให้พามารักษากับทางคลินิกบ้างด้วยครับ ^^

 

Phum Phubodin คำถามที่ 2.4:
ตอบ - คุณหมอได้ให้ความรู้และอธิบายการรักษาทุกขั้นตอน อย่างละเอียด และไม่มีคำว่า100% หลุดจากปากคุณหมออย่างแน่นอน และคุณหมอบอกว่ากรรมพันธ์คนเราแตกต่างกันและสาเหตุการเป็นสิว และปัญหาอื่นๆมีกรรมพันธ์เป็นปัจจัยหลัก ฉะนั้นเราจึงต้องทำการยอมรับกรรมพันธ์และการปฏิบัติตนตามการแนะนำของหมอว่าเคร่งครัดมากขนาดไหนด้วย และหลังจากที่ดีขึ้นแล้ว ควรเฝ้าระวังป้องกัน เพื่อไม่ให้ปัญหากลับมาอีก เพราะ อย่างไรก็ตามต่อให้ผิวหน้าดีขึ้นมากขนาดไหน แต่ผมยังอยู่ในช่วงวัยของการที่จะเกิดปัญหากลับมาได้ทุกเมื่อ จึงต้องดูแลเฝ้าระวังเรื่อยๆจนกว่าจะหมดช่วงวัยของการเกิดสิวครับ

 

Phum Phubodin คำถามที่2.5:
ตอบ- ท่านใดที่กำลังลังเล หรือกำลังคิดจะเปลี่ยนคลินิกรักษาเพื่อให้ได้ผลที่ดีขึ้นแนะนำคลินิกจรัลการแพทย์ที่นี่เลยครับ แล้วท่าจะพบกับการเปลี่ยนแปลงผลดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนที่สุด ทุกขั้นตอนคุณหมอเป็นผู้ลงมือทำการรักษาให้อย่างดีที่สุด และคุณหมอเป็นกันเอง พูดคุยดั่งญาติมิตรทำให้เราไม่เกร็ง ไม่กลัว และผลที่ได้หลังการรักษาจะเป็นไปตามที่เราหวังผลไว้แน่นอน แต่เราต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ ให้คุณหมอดูแลฝ่ายเดียวไม่ได้นะครับ ตัวเราต้องสร้างวินัยให้ตัวเองด้วย สถานรักษาผิวหนัง ที่มีการโฆษณาครึกโครม ทำเลดี ดาราดังเป็นพรีเซนเตอร์ เพียงเท่านี้ก็ดูรู้แล้วว่ามันคือการทำธุรกิจ หวังกำไรจากผู้ที่รักษา ฉะนั้นเมื่อรักษาก็ต้องรักษาต่อไปเรื่อย เพราะยังไงก็จะไม่หายหรือดีขึ้นไม่มาก เพราะหวังจะให้เราต่อคอร์ส แต่ที่จรัลการแพทย์ไม่ต้องมีการโฆษณา หรือมีพรีเซนเตอร์ดังๆ ก็ยังมีผู้มารักษามากมายทั่วทุกภาค ของดีจริงไม่ต้องโฆษณา ยังไงคนก็หาก็ซื้อครับ ที่จรัลการแพทย์ มีรูปเปรียบเทียบการรักษา มากมาย และไม่มีการผ่านการตกแต่งใดๆแน่นอน มีการว่างแผนการรักษาอย่างเป็นขั้นเป็นตอนให้เหมาะกับปัญหาของแต่ละบุคคล มีความเอาใจใส่ในปัญหาของเราในทุกขั้นตอน รักษากับจรัลการแพทย์ยังไงก็ได้ผลที่ดีขึ้นชัดเจนแน่นอน ครับ

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 551

.

================

คุณพีระพงศ์ อายุ 25 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1028590750515638

( ^ )> … ศุกร์ ที่ 29 ม.ค. 59 นี้ ... มาดูความจริงสะท้านโลกจากคนไข้ใหม่อีก 1 ท่านกันว่า Fractional Laser ต่าง ๆ นั้น รักษาหลุมสิว รูขุมขนที่แม้เป็นไม่ค่อยมาก แต่พอไปทำจริงมา แม้ใช้ทั้ง 2 ชนิดจาก 2 คลินิก แล้วได้ผลแค่ไหน และปลอดภัยตามที่อ้างกันหรือไม่ อย่างไร ?? … แล้วที่มีคนมาเชียร์ในเน็ต ในเวบโน้นนี้กันมากมาย บอกว่าปลอดภัยนั้น ที่คลินิกเรารับรักษาคนไข้รอยคล้ำ รอยแดง รอยดำ แม้กระทั่งหลุมใหม่ที่เกิดจาก Fractional Laser มาเรื่อย ๆ จากทั่วประเทศครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 59 ด้วยเรื่อง “หลุมสิว รูขุมขน รอยดำจากเลเซอร์ และ ฝ้า” ที่ได้รับการรักษามาจากคลินิก 2 แห่ง ด้วยเลเซอร์แบบ Fractional 2 ชนิด ที่ทำแบบเป็นแผล แล้วรักษาหลุมสิว รูขุมขนไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณา สร้างภาพกัน แถมยังทำให้เกิดรอยคล้ำ (Burn) ที่กลายเป็นฝ้าจาง ๆ บริเวณแก้มคนไข้ เนื่องจากแพทย์ตั้งพลังงานสูงเกินไป ... มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านมาเปิดเผยประสบการณ์จริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเรา รักษากับเราเพียงครั้งที่ 1 ก็เห็นผลการรักษาหลุมสิว รูขุมขนได้ชัดเจนกว่าที่รักษามารวมกันทั้งหมดหรือไม่ จะรักษารอยคล้ำ รอย Burn จากเลเซอร์ได้แค่ไหน อย่างไร มาตามดูกันครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณพีระพงศ์ อายุ 25 ปี มาจากนนทบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพีระพงศ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพีระพงศ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว หลุมสิว ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ หลุมสิว สิว รอยสิว ที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า หลุมสิว สิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพีระพงศ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณพีระพงศ์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้รอยคล้ำหลังเลเซอร์ ฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือปัญหาต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษารอยดำหลังเลเซอร์ ฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ ด้วย “การรักษาแบบเบาทั้งหลาย เช่น ยาทา ยากิน ทรีทเมนท์ และเลเซอร์เบา ๆ”แล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว เรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... รอยคล้ำ Burn คล้ายรอยฝ้า ที่เป็นเกิดจากการทำเลเซอร์ตัวที่เท่าไหร่ หลังทำครั้งที่เท่าไหร่ ก่อนรักษาคุณหมอได้แจ้งถึงความเสี่ยงที่จะทำให้เป็นรอยหลังเลเซอร์หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ …1.4 ... Fractional Laser ที่เขาว่ากันว่ารักษาหลุมสิว รูขุมขนได้ผลดีอย่างนี้น อย่างนั้น มีหน้าม้าเชียร์เต็ม Internet พอไปทำจริง ๆ แล้ว จะสามารถรักษาหลุมที่แม้เป็นไม่มาก และรูขุมขนได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณพีระพงศ์ครับ ? ... และทางคลินิกนั้นได้รับผิดชอบอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน หรือการสร้างภาพแบบไหน มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... เราควรรักษาฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่าง แถมมีผลข้างเคียงเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่คุณพีระพงศ์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพีระพงศ์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.2... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณพีระพงศ์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณพีระพงศ์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล จะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการป้องกัน-รักษารอยให้ตั้งแต่วันแรกไปหรือเปล่าครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์แบบพิเศษผสมผสานของคลินิกจรัลการแพทย์มา 1 ครั้งแล้ว และรอยดำหลังเลเซอร์ที่คล้ายฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนเก่า ๆ ดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียดขาวใส ริ้วรอย ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เทียบผลการรักษาหน้าที่รักษามาตลอดเวลานั้น กับความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าของเลเซอร์แบบพิเศษขอเราครั้งที่ 1 นั้น ได้ผลแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว คุณพีระพงศ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณพีระพงศ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราด้วยเลเซอร์หลุมสิว รูขุมขน รอยดำ ฝ้าที่ดีที่สุดจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง คลินิกที่มีการสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณพีระพงศ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบคำถาม 1.1 ส่วนตัวผมใช้เวลาในการรักษานานมากประมาณ 5ปี เมื่อก่อนเคยคิดว่า สิว -หลุมสิวเดียวคงหายเอง แต่ทางกลับกัน ไม่เป็นอย่างที่คิด ด้วย อายุที่มากขึ้นเลื่อยๆรอยเก่าไม่ทันหายรอยใหม่มาอีก และมีปัญหาเรื้อรังได้ ทำให้การรักษาย้ากขึ้น ทางที่ดีอย่าปล่อยให้เป็นมาก ควรรักษา ตั้งแต่เป็นน้อยๆ

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ 1.2 การทาเครื่องสำอาง กลุ่ม Whitening หรือครีมกันแดดเฉยๆนั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นตัวเสริมในการรัษษาฝ้ากระมากกว่า ส่วนการใช้ตัวยากลุ่มนี้ น่าจะดีมากท่าอยู่ในการดูแลของคุณหมอ เพราะครีมที่ขายในท้องตลาดมักมีสาร ปลอด AHA ในการทำให้ผิวบาง แทนที่จะดีขึ้นกลับแย่ลง ผิวบางเป็นฝ้าง่าย ส่วนการรักษารอยฝ้าหลุมสิว เช่นยากิน ยาทา เลเซอร์เบาๆแบบรักษาไม่ตรงจุด หรือรักษากับหมอที่ประสบการน้อย อาจจะทำให้ปัญหาเป็นวงกว้างรักษาอยาก อาจจะแย่ลงเรื่อยๆเป็นฝ้าหลุมสิวเรื้อรังได้

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ1.3 ก่อนมาเจอรจรัลการแพทย์ผมรักษากับครีนิคเอกชนมา 9 คลีนิค ผ่านการรักษาด้วย เลเซอรเฟกเซล ไอพีแอล ไฟรสแกน เดอะมาโรเลอร การซับ การใช้ตัวยาลอกหน้า การทำเทอรโบไบร การทำเลเซอรฝ้า ผลหลังรักษาด้วยเลเซอร หน้าดำ มีรอยคล้ำเหมือนฝ้า พอเราถามหมอ หมอบอกว่าให้พลังงานเยอะไป แถมให้เราซื้อครอสเลเซอรรักษารอยดำอีก เสียเงินอีก สรุป หมอไม่รับผิดชอบ แถมหน้าไม่หาย แทนที่จะบอกผลหลังทำก่อนที่จะทำ กับให้เกิดปัญหาแล้วมาบอกเซงมาก

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ1.4 ส่วนตัวผม เลเซอรตัวนี้อาจจะดีก็ได้ท่าเจอรหมอที่มีประสบการณ์ แต่ที่ผ่านมาเจอรหมอที่ยังไม่เก่ง เลยทำเลเซอรไม่ได้ผลตามที่ต้องการเลยไม่รู้ว่าดีป่าว แถมคลินิกไม่รับผิดชอบ

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ1.5 เดียวนี้การทำการตลาดของแต่ละคลีนิค ใช้ ดารา โฆษณาเกินจิง พนักงานรุมเชียให้เปิดคอรส แถมไม่ได้ผลที่พูดไว้ มีข้ออ้างตลอด เราควรรักษาสิวรอยสิวตั้งแต่เริ่มเป็นดี ที่สุดอย่าให้เป็นเยอะแล้วรักษา เพราะรักษาย้ากและเสียเวลา

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ 2.1 มีให้เลือกคอร์สตามความชอบของลูกค้า และให้ลูกค้าเลือกคอร์สเอง แล้วเลือกความเร็วของผลการรักษาได้ และประหยัดเวลาสำหรับผู้ที่อยากหายไวๆ และส่วนการให้ข้อมูลต่างๆของทางครีนิคจรัลก่อนทำการรักษาให้คะแนน 100% และเมื่อเปรียบเทียบกับที่อื่น คุยไม่ถึง10นาทีเสร็จละ และข้อมูลให้ไม่เต็มที่

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช 2.2 ทางคลีนิคไม่ได้บังคับ ลูกค้าเป็นคนเลือกครอสเอง และยอมจ่ายเอง ท่าทำแล้วเห็นผลงานดี เห็นผลไว ไม่มีเอฟเฟ็ก และไม่เสียเวลา หน้าไม่พังจากเดิม ส่วนตัวก็โอเคนะ ดีกว่า จ่ายทีละนิด แต่นาน ๆรวมๆอาจแพงกว่าด้วยซ้ำ แถมเสียเวลา หน้าพัง อีกอย่างที่จรัล ดูแลใส่ใจคนไข้ดี แจ้งล่วงหน้ากับลูกค้าถึงผลหลังทำเลเซอร ตั้งแต่วันแรก

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ2.3 ผลการทำเลเซอรครั้งแรกดีขึ้น 50% หลุมสิว 40% ขาวขึ้น50% รวมๆถือว่าดี และคิดว่า จะดีขึ้นเลื่อยๆเกือบ100% เมื่อจบครอส

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ2.4 ทำจากจรัลครั้งแรก เมื่อเปรียบกับทำที่อื่น ทำจากจรัล1ครั้งเท่ากับทำจากที่อื่น1คอรส ไม่ได้พูดเกินจิงนะแต่เห็นผลจิงๆ และทำตามที่หมอแนะนำมีวินัยในการทายาหน้าดีแน่นอน

 

พีระพงศ์ พงษ์พานิช ตอบ2.5 ฝ้าไม่มีทางหายขาดแต่ให้อาการคงที่และดีขึ้นจางลงหายได้แต่ดูแลไม่ดี มีโอกาศเป็นได้อีก และอยากจะบอกเพื่อนๆว่า ให้เลือกคลีนิครักษาหน้าดีๆ เพราะสมัยนี้ คลีนิคเยอะมาก ยิ่งมากคลีนิค มากสาขา การตลาดก็บังเกิด ไม่สนใจลูกค้า แต่สนเม็ดเงินที่ได้ มาจากลูกค้า หมอให้ก็เยอะ รองผิดลองถูกบนหน้าลูกค้า ไม่อยากเสี่ยง เสียเงินเสียเวลาก็หาข้อมูลไห้ดีก่อนทำ แต่ตอนนี้ผมพูดได้เลยว่า ผมโชคดีที่เจอรคลีนิคที่ช่วยผมได้แล้ว คลีนิคจรัล ผมไม่ใช่หน้าม้าหรือได้ค่าจ่าง แต่ผมเป็นลูกค้าจิง รักษาจิง อะไรดีจิงก็อยากจะบอกต่อ ขอบคุณคับ

 

 



JSLC Superhero ท่านที่ 550

.

================

คุณพิพัฒน์ อายุ 27 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 27-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1027655267275853



( ^ )7 … พุธ ที่ 27 ม.ค. 59 ... หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมาเป็นสิบ ๆ ปีนั้น อาจจะเห็นผลไวได้ในการรักษาตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ก็เป็นไปได้ครับ .... การที่คนไทยทั้งประเทศไปรักษาหลุมสิวไมว่าจะไปที่ไหน ก็ดูเหมือนจะโดนหลอกรักษาด้วยโฆษณาสร้างภาพเกินจริงกันทั่วหน้า หรือมุกเด็ดคือ จ้างหน้าม้ารีวิว ... ที่คลินิกจรัลการแพทย์ เราให้คนไข้จริงที่มารักษาจริงมาช่วยกันให้ความรู้ ความจริง ประสบการณ์จริงกันครับ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้ มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขน ยังไม่เคยผ่านการรักษา โชคดีที่มาเจอคลินิกเราเป็นที่แรก ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณพิพัฒน์ อายุ 54 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดนนทบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพิพัฒน์ท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริงครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ? … และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะคนไข้กดสิวเองหรือมีคนกดสิวให้เราครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... คุณพิพัฒน์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณพิพัฒน์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวไปแล้วอย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากรักษาสิว โดยไม่ต้องให้เป็นหลุมสิวหรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.4... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณพิพัฒน์มั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? … คุณพิพัฒน์เห็นด้วยกับการที่ มาสัมภาษณ์คนไข้เรื่องให้ความรู้ และประสบการณ์จริงกับผู้อ่านแบบนี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเว็บ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ และได้รักษาจริง เห็นผลจริงที่คลินิกเราแล้ว คุณพิพัฒน์อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า ข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ในช่วงโทรนัดก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณพิพัฒน์ ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพิพัฒน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ แลแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... หลุมสิวด้านซ้ายขวา ด้านไหนมีปัญหามากกว่ากัน และหลังเลเซอร์กับเราครั้งที่ 1 ไปแล้ว ด้านไหนตอบสนองดีกว่า และดีขึ้นข้างละประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียดขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ...คำถามที่ 2.4 ... คุณพิพัฒน์เชื่อหรือไม่ว่า ถ้าคนไข้นั้น มาเลือกคอร์สที่เหมาะสมกับปัญหา แล้วตั้งใจมีวินัยในการรักษา 100 % แล้วจะรักษาครบคอร์สไม่ได้ผลอะไรเลย หรือรักษาแล้วจะแย่ลงไปเรื่อย ๆ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ทางคลินิกได้โฆษณาเกินจริงว่า หลุมสิวจะหาย 100 % หรือไม่ครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .


.


ต้องขอบคุณคุณพิพัฒน์ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.

 

Nuepook Ganniga ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ?
ตอบ เป็นสิวมานานมากตั้งแต่เป็นวัยรุ่นประมาณยี่สิบกว่าปีแล้วครับ
… เคยใช้วิธีการรักษาสิวแบบใดบ้าง ?
ตอบ สมัยก่อนยังไม่มีสื่ออินเตอร์เนตก็ดูโฆษณาตามทีวี ตามนิตรสารก็ซื้อมาใช้บ้างแต่ไม่ค่อยได้ผลครับ
… และหลุมสิวเรื้อรังที่เกิดขึ้น เพราะคนไข้กดสิวเองหรือมีคนกดสิวให้เราครับ ?
ตอบ ก็มีบีบสิวเองบ้างแต่ส่วนใหญ่พี่สาวจะเป็นคนบีบให้กลัวน้องไม่หล่อ ฮา ผมขอเตือน น้องๆหลานๆที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่นและเริ่มหน้าเป็นสิวทางที่ดีควรรีบรักษาเลยสมัยนี้มีคลีนิคเยอะแยะเต็มไปหมดอย่าคิดว่าเป็นแล้วเดี๋ยวมันก็หายไปเองใช่ครับแต่มันใช้เวลานานมากอย่างผมนี่ปาเข้าไปสามสิบกว่าๆแล้วสิวถึงเริ่มไม่มี เมื่อถึงเวลานั้นหน้าเราก็พังไปแล้วครับการรักษาหลุมสิวยากกว่าการรักษาสิวนะครับและแพงกว่าด้วยโอกาสกลับมาหน้าเรียบดังเดิมร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีทาง
… คำถามที่ 1.2 ... คุณพิพัฒน์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด และป้องกันหลุมสิวให้ดีที่สุดเท่าที่ได้ ตั้งแรก ๆ ไปเลย เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ?
ตอบ เห็นด้วยครับ
... คุณพิพัฒน์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิวว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิวไปแล้วอย่างไรครับ ?
ตอบ ควรรักษาแต่เนิ่นๆเป็นหลุมสิวแล้วแก้ลำบาก ก่อนจะไปรักษาที่ไหนก็ควรศึกษาหาข้อมูลเสียก่อนเช่นในเนตหรือเพื่อนหรือญาติพี่น้องเอาให้ชัวร์ก่อน บางคลินิกยิ่งไปรักษาหน้ายิ่งพัง

 

Nuepook Ganniga ... ถ้าย้อนเวลาได้ ก่อนหน้านี้อยากรักษาสิว โดยไม่ต้องให้เป็นหลุมสิวหรือไม่ครับ ?
ตอบ แน่นอนครับ ถ้าย้อนเวลากลับได้คิดว่าตัวเองน่าจะดูแลเอาใจใส่หน้าให้มากกว่านี้ ... คำถามที่ 1.4... เพราะไปอ่านข้อมูลอะไรในเวบ กับในเฟสบุ๊คลินิกเราส่วนใดบ้างครับ ที่ทำให้คุณพิพัฒน์มั่นใจ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ?
ตอบ ก่อนมาคลีนิคนี้ก็นั่งอ่านศึกษาข้อมูลคลีนิครักษาสิวฝ้ามาพอสมควรใช้เวลาเกือบเดือนก็ค่อยๆคัดทิ้งทีละคลีนิคๆทิ้งไปจนเหลือคลีนิคนี้ … คุณพิพัฒน์เห็นด้วยกับการที่ มาสัมภาษณ์คนไข้เรื่องให้ความรู้ และประสบการณ์จริงกับผู้อ่านแบบนี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
ตอบ เห็นด้วยนะเหมือนกับเป็นการแชร์ประสพการ์ณที่ผ่านมาแต่ละคนที่มีวิธีป้องกันหรือรักษาที่ผิดช่วยเตือนสติคนรุ่นหลังๆได้ ... คำถามที่ 1.5 ... อยากแนะนำผู้ที่ลังเล สงสัยเรื่อง ความละเอียด ความแน่นอน ความน่าเชื่อถือของเว็บ เฟสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์ และการมานั่งคุยจริง ๆ และได้รักษาจริง เห็นผลจริงที่คลินิกเราแล้ว คุณพิพัฒน์อยากจะบอกท่านผู้อ่านว่า ข้อมูล และความจริงของเวบ และเฟสบุ๊คคลินิกเรา เป็นอย่างไรบ้าง และข้อมูลตรงมากน้อยแค่ไหนครับ ? ตอบ ดูจากการประเมินของจริงที่รักษาผ่านมาครั้งที่หนึ่งก็รู้ว่หน้าดีขึ้นมากครับ ข้อที่เหลือขอมาตอบวันหลังนะครับ

 


JSLC Superhero ท่านที่ 549

.

================

คุณหยกวรางค์ อายุ 27 ปี  มาจากปทุมธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1026994610675252



( ^ )> อังคาร ที่ 26 ม.ค. 59 … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมา โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา กดสิวและฉีดสิว รักษาอยู่ 5 เดือน ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามาปรึกษาและรับการรักษาเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2559... คนไข้ท่านนี้คือ คุณหยกวรางค์ อายุ 27 ปี มาจากปทุมธานีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณหยกวรางค์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณหยกวรางค์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณหยกวรางค์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้อาจจะทำให้เราประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... สิว รอยสิว ที่ไม่ได้รักษานั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก รอยสิวจะเข้ม หรือกว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... รักษาสิว มาทั้งหมดกี่ที่แล้ว เคยทำเลเซอร์มากี่ชนิด มีแผลหรือไม่มีแผลบ้างครับ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … เวลาสิว รอยสิวดีขึ้นแล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหาสิวกับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การแกะสิวด้วยตนเอง การกดสิว ฉีดสิว ที่ไม่ดีพอ ทำให้กลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหลุม รอยสิว รูขุมขนกว้างได้หรือไม่ครับ ?... คำถามที่ 1.5 ... ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นสิวใหม่ ๆ นั้น คุณหยกวรางค์คิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาสิว นั้น ๆ ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วย วิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณหยกวรางค์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณหยกวรางค์ ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมาย ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณหยกวรางค์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบที่คลินิก ในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณกรรณิการ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณหยกวรางค์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

Yuyee Yokanong ตอบ 1.1 ค่ะ 
คือก่อนหน้านี้ (2 ปีที่แล้ว)หยกไม่เคยเป็นสิวมาก่อนค่ะ ด้วยความที่ไม่เคยเป็นสิว จึงไม่รู้วิธีในการรับมือเมื่อเป็นสิว พอเป็นสิวก็ใช้วิธีกดเอง แล้วสิวก็หายไปทิ้งรอยไว้บ้างค่ะ พอเริ่มทำงานก็เริ่มแต่งหน้า จนระยะเวลาผ่านมา 1 ปี 6 เดือน ก็พบว่าใบหน้าของตัวเองไม่ใสเหมือนเดิม มีผดขึ้นทั่วหน้าผาก และมีสิวอุดตันขึ้นข้างๆจมูกทั้ง 2 ข้าง มีสิวอุดตันข้างๆแก้ม จากนั้นก็เป็นมาเรื่อยๆ คืออยากเตือนเพื่อนๆทุกท่านไว้เลยนะคะ สิวถ้าเป็นแล้วควรรีบมารักษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ อย่าปล่อยทิ้งไว้จนรักษายากเหมือนหยกเป็นกรณีตัวอย่างค่ะ

 

Yuyee Yokanong ตอบ 1.2 ค่ะ
สิว และรอยสิว ที่ไม่ได้รักษา มันจะค่อยๆแย่ลงค่ะ สิวจะเพิ่มขึ้นเป็นวงกว้าง ส่วนรอยสิวจะเข้มขึ้นค่ะ

 

Yuyee Yokanong ตอบ 1.3 ค่ะ
ที่รักษาแบบจริงจังก่อนจะมารักษาที่นี่ มี 1 ที่ค่ะ ใช้ 2 Laser ค่ะ ตอนยิงไม่มีแผลค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้คือรอยดำก็ยังเป็นเหมือนเดิม หน้าหมองคล้ำ มีสิวผดขึ้นทั่วหน้าผาก มีสิวอุดตันข้างๆแก้ม

 

Yuyee Yokanong ตอบ 1.4 ค่ะ
การรักษาสิวแบบไม่ถูกวิธี จะทำให้สิวอักเสบ ทิ้งรอยดำ รอยแดง หลุมสิวไว้ค่ะ

 

Yuyee Yokanong ตอบ 1.5 ค่ะ
หยกจะเลือกวิธีที่ทำให้หายเร็วที่สุด เพราะมันดีกว่า ทำให้สิวไม่เพิ่มขึ้น ไม่ทิ้งรอย และหลุมสิวไว้นานๆจนรักษายากค่ะ

 

 

Yuyee Yokanong ตอบ 2.1 ค่ะ
หยกศึกษาข้อมูลจากเว็บค่ะ แต่ที่สำคัญคือ หยกเห็นผลการรักษาของเพื่อนที่จรัลคลินิกแล้วดีขึ้นมาก เลยไม่ยากที่จะตัดสินใจมารักษาที่นี่ค่ะ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะเลือกมาJaran Skin & Laser Clinic เป็นที่แรกเลยค่ะ

Yuyee Yokanong ตอบ 2.2 ค่ะ
จริงอยู่ค่ะที่คลินิกรักษาเป็นคอร์ส แต่เราสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกคอร์สไหนให้เหมาะสมกับกำลังทรัพย์ของตัวเองค่ะ

 

Yuyee Yokanong ตอบ 2.3 ค่ะ
ให้คะแนนเต็ม 100% ค่ะ เพราะการอธิบายด้วยภาพทำให้หยกเข้าใจอะไรได้ง่ายขึ้น ประกอบกับมั่นใจที่จะรักษาที่นี่ค่ะ

 

Yuyee Yokanong ตอบ 2.4 ค่ะ
ทางคลินิกไม่ได้หลอกค่ะ ทั้งนี้ผลการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ค่ะ

 

Yuyee Yokanong ตอบ 2.5 ค่ะ
ท้ายที่สุดนี้หยกคิดว่าเราควรเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผิวหนังดูแลอย่างใกล้ชิด มีการประเมินผลการรักษาทุกระยะ และได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการรักษา เช่นที่นี่ค่ะ

 



JSLC Superhero ท่านที่ 548

.

================


คุณวัชรพัฒน์ อายุ 30 ปี  มาจากชลบุรี


.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1027047037336676



( ^ )> ... หลักการของ “การพัฒนาอย่างยั่งยืน” นั้น ไม่ใช่ปาฏิหาริย์ แต่เป็นหลักคิดเชิงลึกทางวิทยาศาสตร์ที่คลินิกจรัลการแพทย์ได้นำมาปรับใช้เพื่อทางการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพื่อรักษาปัญหาหลากหลายบนใบหน้าคนไข้แต่ละท่านให้ได้ผลดีแบบยั่งยืน ปลอดภัย คุ้มค่าการรักษานั้น เราได้ทำจนเกิดผลจริง ๆ สำหรับคนไข้จรัลการแพทย์หลายพันคนแล้ว ... 


.


คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านจะนำสิ่งที่ดูเหมือนจะไม่มีแพทย์ที่ไหนในโลกทำได้ แต่เราทำให้เกิดขึ้นมาแล้ว มาให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้กัครับ ... การรักษา “กระลึกที่เข้มมาก-เรื้อรัง ฝ้า หลุมแผลเป็นสิวเรื้อรัง สิว รอยสิว” ให้ได้ผลดีขึ้นพร้อม ๆ กันทุกเรื่องด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบให้เหมาะสมเพียงคอร์สแรกคอร์สเดียวนั้น ไม่ใช่ความท้าทายของคลินิกจรัลการแพทย์เพราะเราได้ทำแบบนี้มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว แต่ความท้าทายคือ การทำให้คนไข้นั้น ๆ ลดการรักษาเข้าสู่ช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว ปัญหาทั้งหมดนี้ไม่กลับมา ไม่เป็นใหม่ หรือขึ้นใหม่เพียงเล็กน้อย ก็รักษาไปให้ได้ผลดีในครั้งเดียวไปเลย ... นี่คือหัวใจของหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนอีกรูปแบบหนึ่งครับ


.


ประเด็นที่น่าสนใจมาก ๆ อีก 1 ประเด็นที่คนไข้เก่าเราอีกท่านนี้จะนำความจริง ประสบการณ์จริงมาให้ดูกันครับว่า กระลึก แม้จะรักษาได้ผลค่อนข้างไม่ไว และระหว่างรักษาช่วง 5-7 ครั้งแรก ก็ยังมีรอยหลังเลเซอร์บ้าง แต่ด้วยความมุ่งมั่น และศรัทธาที่คนไข้ท่านนี้มีต่อคลินิกจรัลการแพทย์จึงทำให้รักษาจนจบขบวนการ และดีขึ้นทุกปัญหาในระดับประมาณ 90 % ดีขึ้นทุกปัญหาครับ ... รอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์ก็ดีขึ้นมาก ๆ จนพอใจในท้ายที่สุด ... คนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้มาเริ่มรักษาที่เราตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2557 จนตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ ในทุกเรื่อง และลดการรักษาเข้าสู่ช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ซึ่งได้ทำเลเซอร์แบบห่างๆ แล้ว ก็ยังทำปัญหาทุกอย่างดีขึ้นได้อีกครับ และปัจจุบันสภาพหน้าโดยรวมก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว กระลึกกับหลุมสิวยังไม่กลับมา หรือแย่ลงอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวัชรพัฒน์ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง มาจาก ชลบุรีครับ


.


คำถามที่ 1 ... ก่อนมาหาเรา รักษาที่อื่นมาประมาณกี่ที่ และได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง ต่างกับการที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ซึ่งรักษาพร้อม ๆ กันทุกเรื่องไปพร้อม ๆ กันเลยหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... การรักษากระลึก ฝ้า หลุมสิว รอยสิวแบบต่างๆ คุณวัชรพัฒน์คิดว่าเราควรรักษาแบบต่อเนื่องในช่วงแรก ๆ ตามที่ได้วางแผนการรักษาไว้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ก่อนเริ่มรักษา ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบไหมว่า “กระลึกต้องยิง 7-10 ครั้งขึ้นไป และตอนระหว่างทำเลเซอร์ในคอร์สนั้น ๆ จะมีรอยหลังเลเซอร์ได้ แต่รอยหลังเลเซอร์นั้น จะมีแผนการรักษารองรับให้ เพื่อให้รอยแบบต่างๆ หายได้ในท้ายที่สุด” ครับ ?


.


คำถามที่ 2 ... หลังจากรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของเราในครั้งที่เท่าไหร่ ปัญหาพวกง่าย ๆ เช่น สิว รอยสิว ฝ้า รูขุมขน หลุมสิวถึงเริ่มดีขึ้นชัดเจน และปัญหาที่ยากกว่า เช่น กระลึกนั้น ต้องทำไปกี่ครั้งถึงถึงเริ่มดีขึ้นชัดเจน และเป็นรอยน้อย ๆ และในตอนนนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... หลังเริ่มรักษาไปแล้ว 10 ครั้งแรกนั้น ฝ้าเรื้อรัง และกระลึกดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลุมสิว ดีขึ้นประมาณกี่ % แล่วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ และมีคนทักว่าอย่างไรกันบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 3 ... ก่อนรักษานั้น ทางคลินิกได้แจ้งไหมว่าในระหว่างการรักษา จะมีรอยแดง หรือรอยคล้ำหลังเลเซอร์บ้างพอสมควร ? … ในท้ายที่สุดรอยแดง รอยคล้ำเหล่านั้นดีขึ้นได้หรือไม่ จากการดูแล-รักษาในแบบของจรัลการแพทย์ คุณวัชรพัฒน์ลองให้ความมั่นใจต่อคนไข้ฝ้า กระลึก หลุมสิวที่มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ทุกท่านที่ระหว่างรักษาในช่วง 5-7 ครั้งแรกที่ยังมีรอยหลังเลเซอร์บ้างด้วย ว่าในท้ายที่สุดรอยแบบนั้น ถ้าคนไข้ยังมุ่งมั่นในการรักษา รอยก็จะดีขึ้นได้มาก ๆ ด้วยครับ ? ... หลังจากลดการรักษาจากการทำเลเซอร์แบบรักษาใน 10 ครั้งแรก มาเป็นคอร์สแบบเฝ้าระวัง เปลี่ยนมาทำแบบไม่มีแผล หรือแผลน้อย และทำห่าง ๆ ทุก 3-4 เดือนแล้ว ทำต่ออีกกี่ครั้ง รอยแดงหลังเลเซอร์ และรอยแดงสิวเก่าทั้งหมดจึงดีขึ้น และตอนนี้รอยหลังเลเซอร์กระลึกดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? ... และหลังค่อย ๆ ลดการรรักษามาทำเลเซอร์แบบเบา ๆ ห่าง ๆ แล้ว ปัญหากระลึก สิว ฝ้า หลุมสิว ได้โยโย่กลับไปเป็นเหมือนเดิม หรือยังดีอยู่เหมือนเดิมเลยครับ ?


.


คำถามที่ 4 ... คุณวัชรพัฒน์รักษากับเรามา 1 ปีกว่า ทำเลเซอร์มา 10 ครั้งแล้ว ถ้าดูตามที่เห็นบนใบหน้าของเราแล้ว เลเซอร์ที่นี่ทำให้หน้าบางลง จนกลายเป็นฝ้าตามที่มีคนพยายามป้ายสี จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในความเป็นจริงแล้ว การรักษาประกอบควบคู่ และหลังเลเซอร์แบบต่าง ๆ ของจรัลการแพทย์ เช่น ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์ของจรัลการแพทย์นั้น ทำให้เรามีผลข้างเคียง หรือโยโย่หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 5 ... คุณวัชรพัฒน์ลองให้กำลังใจคนไข้กระลึก ฝ้า สิว รอยสิว หรือหลุมสิวที่เริ่มรักษาไม่นาน อาจจะยังมีรอยแดงอยู่ในระหว่างรักษา 5 ครั้งแรกนั้น ว่าควรรักษาให้จบตามกระบวนการตามที่วางแผนไว้เบื้องต้นหรือไม่ และต้องลังเลเพราะมีรอยเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... ถ้าทำไปแล้ว 5 ครั้ง แต่ยังมีรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์กระลึก หรือรอยหลังเลเซอร์หลุมสิวอยู่บ้าง ควรจะหยุดรักษา หรือรักษากระลึกไปต่อให้ครบ 10 ครั้ง และเพราะอะไรควรทำต่อให้จบตามที่วางแผนไว้ครับ ? ... คุณวัชรพัฒน์คิดว่า ช่วงการรักษาหน้าด้วยเลเซอร์แล้วเรามีวินัยในการรักษานั้น สามารถส่งผลให้ปัญหาต่าง ๆ ทั้งก่อนเลเซอร์ และรอยหลังเลเซอร์นั้น รักษาได้ผลดีกว่า-ไวกว่า ช่วงที่มีการหลุดวินัยบ้างในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 6 ... เราควรเลือกจะเริ่มรักษา “กระลึก สิว ฝ้า รอยสิว กระแบบต่าง ๆ รอยสิว หลุมสิว ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ” หรือควรเลือก “การค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า-กระที่เข้มลงลึก-เรื้อรัง หลุมแผลเป็นเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... หลังจากปัญหาต่าง ๆ ดีขึ้นมากแล้ว เราควรจะเลือกแนวคิดแบบ “การเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลเพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ” หรือควรจะเลือกแนวคิดแบบ “ปล่อยให้เป็นกลับมาเยอะ ๆ แล้วค่อยมารักษาอีกครั้ง” และเพราะอะไรคุณดวงสุดาถึงเลือกแบบนั้นครับ ? .


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวัชรพัฒน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ช่างโอ๋วัชรพัฒน์ ตอบคำถามที่ 1 เคยรักษามา 2 ที่ครับอาการไม่ดีขึ้นเลย ยิ่งทำเหมือนยิ่งเพิ่มกระ ฝ้า ส่วนการรักษาที่นี่คุณหมอแจ้งแผนการรักษารวเป้าหมายรักษา พร้องทั้งแจ้งจำนวนที่จะต้องเลเซอร์ 7-10 ครั้ง ถึงจะได้ผล และมีวิธีแนะนำการดูแลหลังเลเซอร์ครับ

 

ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ ตอบคำถามที่ 2 ผลการรักษาที่น่าพอใจคือครั้งที่ 3 ครับ หน้าเริ่มดีอย่างเห็นได้ชัด เลเซอร์ครบ 10 ครั้ง ฝ้า กระ ดีขึ้นน่าจะ 90% ส่วนสิวน่าและรอยน่าดีขึ้น 98% คับ

 

ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ ตอบคำถามที่ 3 ทางคลีนิคแจ้งทุกครั้งว่าหลังเลเซอร์จะมีรอยแดง แต่ถ้าปฏิบัติตามที่แนะนำรอยจะหายเร็ว ปัจจุบันผมรักษาคอร์สแบบเฝ้าระวังตอนแรกก็กังวลว่า กระ ฝ้า จะกลับมาอีกแต่จากที่สังเกตยังไม่มีกลับมาครับ

 

ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ ตอบคำถามที่ 4 เรื่องหน้าบางผมว่าไม่มีนะครับ ที่ผมเจอปัญหาก็คือยาทานรักษาสิวที่ช่วงแรกๆ ปากจะแห้งและลอก ผมต้องทาลิปมันบ่อยๆ จะช่วยได้ดีมากเลยครับ

 

ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ ตอบคำถามที่ 5 ก็ต้องอดทนและมีระเบียบวินัยในการรักษา และปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำ ไม่นานผิวจะดีขึ้นจริงๆครับ

 

ช่างโอ๋ วัชรพัฒน์ ตอบคำถามที่ 6 ควรรีบรักษาครับเพราะกระ ฝ้า จะราม กระจายทั่วหน้า และจะรักษายากครับ การรักษาควรรักษาแบบพร้อมกันทุกอย่างจะได้ไม่เสียเวลาครับ และหลังจากรักษาเสร็จควรพบแพทย์เป็นระยะๆ เพื่อป้องกันมิให้กลับเป็นอีกครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 547

.

================

คุณอรพินท์ อายุ 27 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-1-59

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1026346827406697



( ^ )7 … จันทร์ ที่ 25 ม.ค. 59 ... การที่คนไทยทั้งประเทศไปรักษาหลุมสิวไมว่าจะไปที่ไหน ก็ดูเหมือนจะโดนหลอกรักษาด้วยโฆษณาสร้างภาพเกินจริงกันทั่วหน้าครับ วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน คนไข้ท่านนี้ มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรัง รอยสิว สิว รูขุมขน เคยผ่านการรักษามาแล้ว 3 รูปแบบ ทั้งคลินิก โรงพยาบาลรัฐบาล และ โรงพยาบาลเอกชน รวม ๆ กันหลายที่โดยการทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล เลเซอร์แบบ Fractional laser ชื่อดัง 2 ชนิด การ Subcision และ Dermapoint ทำทั้งหมดรวม ๆ หลายครั้ง ได้แค่ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ดีขึ้นตามที่มีหน้าม้าไปแอบตั้งกระทู้รีวิวเชลียร์เลเซอร์ต่างๆ ตามเวบต่าง ๆ ครับ ... คนไข้ท่านนี้ได้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้มาเริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 59 โดยเพียงครั้งแรกของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ก็อาจจะเห็นผลชัดเจนกว่าที่ไปรักษามาทั้งชีวิตรวมกันครับ ... คนไข้ท่านนี้ คือ คุณอรพินท์ อายุ 27 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอรพินท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 อาจจะได้ผลดีกว่ารักษาแบบเลเซอร์ธรรมดา ๆ มาหลายครั้ง หรืออาจจะทั้งชีวิตรวมกันเลยได้หรือไม่ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณอรพินท์ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว และสิวในวัยรุ่นสามารถหายเองได้หรือไม่ครับ ? หลุมสิวใหม่ และรอยสิวใหม่นิดหน่อยที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ถ้าทิ้งไว้จะทำให้กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมแผลเป็นสิว และรูขุมขนได้หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening เวชสำอางค์ต่าง ๆ นั้นสามารถรักษา สิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้สิว หลุมสิวแย่ลงจนเรื้อรังครับ ? … ที่แพทย์บางคนบอกว่าสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น สามารถหายเองโดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณอรพินท์นั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ? ...คำถามที่ 1.3 ... ในประสบการณจริงที่ไปรักษาหลุมสิวมาจากทั้งคลินิกหลายแห่ง โรงพยาบาลรัฐบาล และโรงพยาบาลเอกชนนั้น ไปทำอะไรมาบ้าง อย่างละกี่ครั้ง มีครั้งที่ราคาแพงเว่อร์ ๆ นั้น รวม ๆ แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ได้ผลคุ้มค่าเงิน เวลา และความรู้สึกที่เสียไป ตามโฆษณา หรือพวกแอบรีวิวสร้างภาพสวยหรูหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ลองสรุป และเตือนให้ท่านผู้อ่านฟังว่า ตามที่มีคนไปรีวิวสร้างภาพสวยหรูตามเวบ เรื่อง Fractional Laser ชื่อดังหลาย ๆ ตัว ที่พอไปทำครั้งละ 10000-20000 บาทต่อครั้ง ที่พยายามออกสื่อออนไลน์มากมาย ที่เขาไปโฆษณาตามสื่อธรรมดา หรือตามที่สถานพยาบาลต่าง ๆ โปรโมทก่อนทำนั้น มีความน่าเชื่อถือในแง่ “เนื้อหา รูปเปรียบเทียบ” หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ถ้าคุณอรพินท์ได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ รักษาได้ง่าย ๆ และไม่ทิ้งปัญหาเรื้อรัง หรือควรจะรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้เริ่มเป็นหลุมสิว และรูขุมขน รอยดำเรื้อรังเพิ่มขึ้น แล้วค่อยตามรักษาแบบซีเรียสทีหลัง และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... คุณอรพินท์คิดว่าการบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 … หลังจากที่มาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้ว คุณอรพินท์เสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ ใช้การสร้างภาพ การตลาด การโปรโมทอะไรบ้างที่ทำให้คุณอรพินท์ได้หลงไปรักษาบ้าง ลองเตือนท่านผู้อ่านให้รู้ทันก่อนจะสายเกินไปครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 – ... คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาตรวจรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา อรพินท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 2.2 ...ในช่วงที่ได้นัดล่วงหน้าเพื่อมาตรวจรักษากับเราในวันแรกนั้น ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณกี่ % และดีขึ้นอย่างไร แค่ไหนครับ ? … เมื่อเทียบกับที่เคยทำมาทั้งชีวิตแล้ว ลองเปรียบผลการมาทำเลเซอร์ของจรัลการแพทย์ครั้งแรกว่าแบบที่เคยทำมา กับแบบของเแนวทางการเลเซอร์แบบเราแล้ว แบบไหนผลชัดเจนกว่าครับ ? ... การวางแผนเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณอรพินท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3 – คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอรพินท์ได้มาปรึกษา และรักษากับเราจนได้ผลจริงในเลเซอร์ครั้งที่ 1ไปแล้วนั้น คุณอรพินท์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณอรพินท์รักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณอรพินท์คิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 … คุณอรพินท์คิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามา หรือใช้เรื่องสำอางต่าง ๆ มาทั้งชีวิตครับ ? ... มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … คำถามที่ 3.5 … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือเน้นที่แพทย์นั้น ๆ มีผลงานจริง มีคนไข้จริง รูปเปรียบเทียบจริง ๆ จำนวนมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณคุณอรพินท์ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ


.


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นสิวตอนอายุ 16 ค่ะ สิวในวัยรุ่นควรได้รับการรักษาและดูแลอย่างถูกต้อง เนื่องจากเป็นสิวที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมน หากได้รับการรักษาที่ผิดวิธี จะทำให้เป็นสิวเรื้อรังและเกิดรอยแผลเป็นถาวร ตอนช่วงที่เป็นสิวอายุ 16 มีความกังวลจึงไปรักษาที่คลินิกรักษาสิว ได้รับยารับประทานเพื่อรักษาสิวและมีการกดสิว แต่ผลทำให้เกิดสิวและหลุมสิวเยอะกว่าเดิมและทำให้เกิดรอยหลุมสิวถาวรหลังจากสิวหายค่ะ

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอางทั่วไปไม่สามารถใช้รักษาสิว หลุมสิวและรูขุมขมได้ ยิ่งในกรณีของครีม Whitening ควรต้องระวังการใช้เพราะที่มีขายตามท้องตลาดมักมีการผสมสารที่ค่อนข้างเป็นอันตราย เช่น ผสมสเตียรอยด์ และอาจทำให้เกิดสิวสเตียรอยด์หรือฝ้าตามมาเมื่อหยุดใช้ ในกรณีสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขนที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้นควรได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง จากประสบการณ์ตนที่ปล่อยทิ้งไว้ ไม่ดูแลอย่างถูกต้องจึงทำให้เกิดหลุมสิวและรูขุมขนถาวรตามมา

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 1.3 จากประสบการณ์ที่เคยทำดังนี้ คือ 
Dermapoint ประมาณ 3 ครั้ง (ราคาครั้งละประมาณ 2-3 พันบาท) -> ให้ผลดีขึ้นเพียงเล็กน้อย,
Finescan ประมาณ 3 ครั้ง (ราคาครั้งละประมาณ 2 พันบาท) ->ให้ผลดีขึ้นเพียงเล็กน้อย ,
Subcision คอร์สละ 2 หมื่นบาท ->เนื่องจากแพทย์ขาดความชำนาญในเกิดเกิดก้อนพังผืดนูนออกมาใต้ใบหน้า จึงต้องกลับไปหาแพทย์เพื่อฉีดสเตียรอยด์ให้ยุบและทำการขอคืนเงินในครั้งถัดมา ไม่รับการรักษาต่อจนครบคอร์ส ,
E-matrix คร้งละ 2 หมื่นบาท -> ทำครั้งแรกไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงจึงไม่รักษาต่อ
Yak laser ครั้งละ 7 พันกว่าบาท ติดต่อกัน 3 ครั้ง -> ให้ผลดีขึ้นเล็กน้อย หลังจากทำต่อเนื่อง 3 ครั้ง จึงไม่รับการรักษาต่อ

โดยสรุปแล้วข้อมูลสื่อให้ปัจจุบันค่อนข้างบิดเบือนจากความจริง รีวิวจากบล็อกเกอร์ต่างๆไม่สามารถเชื่อถือได้ 100% ภาพก่อน-หลังทำ อาจมีการตัดต่อ ผลการรักษาอาจได้ผลในผู้ที่ใบหน้ามีปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่ไม่สามารถได้ผลในผู้มีปัญหาหลุมสิวเรื้อรัง

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 1.4 ถ้าย้อนกลับไปได้จะเลือกการรักษาสิวอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรกไปเลย เนื่องจากการค่อยๆรักษาแบบเบาๆ นั้นเห็นผลช้าและจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก เพราะจะต้องจ่ายหลายครั้งและอาจไม่เห็นผลจริงเพราะหลุมสิวที่ลึกนั้นการยิงเลเซอร์แบบเบาไม่สามารถกระตุ้นการสร้างผิวใหม่ได้ เท่ากับถูกหลอกให้เสียเงินไปเรื่อยๆและไม่เห็นผลการรักษาจริง -การบีบสิวด้วยตนเอง หรือการกดสิว ฉีดสิวที่ไม่ดีพอ หรือทำโดยเจ้าหน้าที่นั้น จะทำให้เกิดหลุมสิวที่ลึก รูขุมขนกว้าง อย่างถาวรและรอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นควรระวังการกดสิวตามคลินิกต่างๆ

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 1.5 หลังจากฟังข้อมูลทั้งหมดรู้สึกเสียดายกับค่าใช้จ่ายและเวลาที่เสียไปกับการหลงเชื่อสื่อโฆษณาตามคลินิค สาเหตุที่หลงเชื่อสื่อเนื่องจากรีวิวโดยบล็อกเกอร์ ภาพก่อน-หลังทำที่เห็นผลชัดเจน จึงอยากเดือนผู้อ่านให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลจากสื่อ รู้สึกเสียดายที่พึ่งมารักษาที่จรัลการแพทย์ ถ้ามารักษาที่นี่ตั้งแต่ครั้งแรกจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายและเวลาน้อยลงเพราะไม่ต้องย้ายสถานที่รักษาและเห็นผลตั้งแต่คอร์สแรก

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 2.1 ในวันแรกที่ตรวจรักษาที่คลินิกให้คะแนน 90% ข้อมูลที่ได้รับเป็นประโยชน์และทำให้รู้ว่าเราหลงเชื่อสื่อโฆษณามากเกินไป เสียเงินและเวลาโดยเปล่าประโยชน์

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 2.2 ในวันแรกที่ตรวจรักษา ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์แล้ว ถ้าจะมารักษาที่นี่ ควรจองคิวล่วงหน้าและเผื่อเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยวันแรกที่รักษานั้นใช้เวลารอคิวและรักษาทั้งหมด 8 ชั่วโมงเนื่องจากพึ่งเปิดหลังจากวันหยุดปีใหม่ มีคนไข้รอคิวค่อนข้างมาก ฟังคำชี้แจงรายละเอียด 2 ชั่วโมงและรับการรักษาอีกประมาณ 2 ชั่วโมง

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 2.3 หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณ 35 % สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นประมาณ 40 % ผลโดยรวมในครั้งแรกดีกว่าที่เคยรับรักษาจากคลินิคและโรงพยาบาลอื่น ทางคลินิกมีการให้ความรู้ที่ดีในการวางแผนเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่หลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรัง คือการใช้ยาครีม ยารับประทาน และทำทรีทเม้นต์ร่วมกันหลังทำ

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 2.4 ทางคลินิกมีการแจ้งชัดเจนว่าผลการรักษาไม่สามารถหาย 100% ในทุกเคส บางเคสอาจ 90% กว่าๆ หลังจากรักษาหายแล้วจะต้องมีการป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหากับผิวหน้าอีก เนื่องจากปัญหาบางประเภทเกิดจากพันธุกรรม การเผชิญแสงแดด หากไม่มีการป้องกันและดูแลผิวหน้าให้ดีหลังการรักษา ก็จะทำให้กลับมาเป็นซ้ำและต้องรักษาใหม่ได้

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 3.1 จากการรักษาครั้งแรกได้ผลจริงและถ้ามีวินัยในการใช้ครีมคู่กับรับประทานยา ย่อมต้องได้ผลที่ดีขึ้นโดยแพทย์ให้ผู้รับการรักษาเลือกแนวทางการรักษาเอง

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 3.2 ข้อมูลที่ได้รับค่อนข้างชัดเจน ประเมินให้คะแนน 90%

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 3.3 มีความคุ้มกว่าคลินิกและโรงพยาบาลก่อนหน้าที่รักษามาก เพราะทำครั้งเดียวแต่เห็นผลกว่าที่เคยทำรวมๆ กัน พี่สาวทักว่าที่นี่ทำดีกว่าที่อื่นเพราะยิงเลเซอร์ระดับลึก เห็นผลจริง

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 3.4 หลักการเลือกสถาบันรักษาหน้าควรเลือกโดยถามคนที่ผ่านการรักษาแล้วเห็นผลจริง ไม่ควรเลือกจากสื่อโฆษณาหรือบล็อกเกอร์รีวิว และไม่ควรใช้ครีมตามท้องตลาดที่ไม่ได้มาตรฐานเพราะค่อนข้างอันตราย อีกทั้งควรดูแลรักษาผิวหน้าต่อเนื่องหลังทำเพื่อป้องกันการกลับเป็นซ้ำ

 


Orapin Choteanankarn ตอบคำถามที่ 3.5 เราไม่ควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมากๆ เนื่องจากอาจมีการให้ข้อมูลบิดเบือนได้ หลายครั้งที่คลินิกเหล่านี้มีการลงทุนซื้อเครื่องทำเลเซอร์ราคาสูงแต่ไม่ได้ผลจริง จึงทำให้ต้องทำการโปรโมทดึงดูดลูกค้ามาทำเลเซอร์แพงๆ ทั้งที่ไม่ได้ผลจริงแต่เพื่อให้คลินิกคืนทุนจากการลงทุนในเครื่องเลเซอร์นั้นๆ



JSLC Superhero ท่านที่ 546

.

================

คุณภูไท อายุ 52 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1025858060788907



( ^ )> ... ฝ้าลึกที่เข้มมาก-เรื้อรัง-เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้าในผู้ชาย เป็นเรื้อรังมานานกว่า 5 ปี ดูเหมือนไม่น่าจะรักษาได้แล้ว ผ่านการรักษามาจากหลายที่แล้วทั้งการฝังเข็ม ทรีทเมนท์แบบขัดหน้า การฝังเข็ม ยาทาล้วนแล้วไม่ได้ผล มาดูกันว่าเพียงครั้งที่ 1 ของเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์นั้น จะสามารถรักษาฝ้าเรื้อรังจนดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาไม่นานได้หรือไม่ และจะดีกว่าที่คนไข้ท่านนี้รักษามาทั้งชีวิตหรือไม่ ??? … มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านมาเปิดเผยประสบการณ์จริงกันในวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. 59 นี้ ครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 58 ได้ผลดีชัดเจน … คนไข้ท่านนี้คือ คุณภูไท อายุ 52 ปี อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภูไท JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณภูไท ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณภูไทอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณภูไทนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า กระต่างๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า กระเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า กระเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่ที่แล้ว ใช้เวลารักษานานกี่ปี แล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การทายาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล รวมถึงการฝังเข็มสามารถรักษาฝ้า กระได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณภูไทครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิก หรือโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพแบบไหน มาทำให้คุณภูไทเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาสร้างภาพสวยงามเอาไว้หรือไม่ ลองเตือนท่านผู้อ่านสักหน่อยนะครับ ? ... แล้วตอนที่รักษาแล้วไม่ได้ผล แต่ละที่แก้ตัวอย่างไร และรับผิดชอบอะไรบ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณภูไทได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภูไท อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิก หรือโรงพยาบาลเอกชนที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังจากรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไป 1 ครั้งแล้ว ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนละเอียด ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าคุณภูไทดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภูไทได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภูไทได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณภูไทคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยอย่างเต็มที่ในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณภูไทไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณภูไทมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

ก่อนรักษาที่จรัลกรแพทย์ ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วหน้า กระตื้น กระเนื้อ กระลึก ริ้วรอย รูขุมขน หน้าแดงง่าย เส้นเลือดจากการทายาฝ้าในอดีต


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์) ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วหน้า กระตื้น กระเนื้อดีขึ้นมาก ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น (คนไข้ไม่ได้รักษากระลึก เส้นเลือดฝอย)

ก่อนรักษาที่จรัลกรแพทย์ ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วหน้า กระตื้น กระเนื้อ กระลึก ริ้วรอย รูขุมขน หน้าแดงง่าย เส้นเลือดจากการทายาฝ้าในอดีต

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์) ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วหน้า กระตื้น กระเนื้อดีขึ้นมาก ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น (คนไข้ไม่ได้รักษากระลึก เส้นเลือดฝอย)


ก่อนรักษาที่จรัลกรแพทย์ ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วหน้า กระตื้น กระเนื้อ กระลึก ริ้วรอย รูขุมขน หน้าแดงง่าย เส้นเลือดจากการทายาฝ้าในอดีต



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 (2 สัปดาห์) ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วหน้า กระตื้น กระเนื้อดีขึ้นมาก ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้น (คนไข้ไม่ได้รักษากระลึก เส้นเลือดฝอย)


Phuthai H A GoodTime ตำถามข้อ 1.1 และ 1.2 ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ในการรักษาน่ะครับ..ผมเป็นฝ้ามาประมาน 5 ปีก่อนหน้านั้นก็ไม่ค่อยได้สนใจที่จะรักษาเท่าไหร่ หาซื้อยาทากันแดดและพวก Whitening ต่างสื่อโฆษณามาทดลองใช้บ้างตามคนแนะนำบ้าง สุดท้ายฝ้าเริ่มขึ้นเยอะมากตามภาพน่ะครับ


 

Phuthai H A GoodTime ข้อ 1.3 เมื่อฝ้าได้เริ่มมากขึ้นผมก็ลองไปตามคลีนิครักษาหน้า(เริ่มเอาจริงแล้วครับ)ก็ตามสูตรครับได้ทั้งยาทาน ยากิน มาก็ไม่ดีขึ้น รักษามาหลายสถาบันเป็นปี จนสุดท้ายมาลองยิงเลเซอร์ดูก็ดีขึ้นเหมือนกันแต่ก็ซักระยะหนึ่งหลังจากนั้นฝ้าก็กลับมาอีก น่าจะเกิดจากผมเองที่ไม่เข้าใจในการรักษาที่ต้องต่อเนื่องและการดูแลที่ถูกวิธี เพราะไปถึงแทบจะไม่ได้คุยกับหมอเลย หมอไม่มีการซักถาม หมอดูหน้าและก็บอกว่าต้องรักษาแบบนั้นแบบนี้แล้วก็รักษาเลยครับ จนผมรู้สึกท้อเพราะคิดว่าฝ้านั้นคงรักษาให้หายขาดไม่ได้แน่ จนมาอ่านในinternet เจอJSLCก็ลองเข้าไปอ่านดู ก็เห็นมีการนำภาพประวัติการรักษามาแสดงให้ได้คิดและเปรียบเทียบการรักษาก่อนและหลัง จึงตัดสินใจลองอีกครั้งไปพบคุณ หมอ ได้คุยกันรู้สึกว่าหมอซักถามเยอะมากและก็ได้เห็นภาพการรักษาก่อนและหลังการรักษา(เริ่มรู้สึกดีเกิดความเชื่อมั่น อีโมติคอน smile ) คุณ หมอท่านก็ได้ให้คำปรึกษาคอร์สการรักษาให้ว่ามีอะไรและรักษาอย่างไรโดยแล้วแต่เราจะเป็นผู้เลือกเอง ผมก็ลองเลือกคอร์สนึง ยิงเลเซอร์มาครั้งแรกหลังจากแผลลอกประมาน 2 อาทิตย์ ดูที่ภาพเอาน่ะครับว่าดีขึ้นมั้ย สำหรับผมค่อนข้างพอใจมากครับ ถ้าถามว่าดีขึ้นกี่เปอร์เซนต์ผมว่าน่าจะ 60 % น่ะครับ

 


Phuthai H A GoodTime ...ความพอใจที่ได้มารักษาที่JSLC กับคุณ หมอ....เพียงครั้งแรกผมก็รู้สึกว่าหน้าผมดีขึ้นจริงๆครับ............ อย่าลืมติดตามการรักษาของผมดูได้น่ะครับ....(ขออนุญาตแนะนำนิดน่ะครับถ้าเริ่มเห็นฝ้าขึ้นที่หน้าอย่าไปหาซื้อยาใช้เองให้ไปพบแพทย์รักษาให้เร็วที่สุดและศึกษาวิธีป้องกันให้ดี อย่าใช้ยาทากันแดดอย่างเดียวน่ะครับ)




JSLC Superhero ท่านที่ 545

.

================

คุณภัทราภรณ์ อายุ 49 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1025739484134098


 

( ^ )> ... การรักษา “ฝ้าลึกที่เข้มมาก-เรื้อรัง กระ หลุมสิว รูขุมขนกว้าง สิว รอยสิว ริ้วรอย หน้าไม่ตึงกระชับ” พร้อม ๆ กัน ให้ได้ผลดีขึ้นทุกเรื่องในครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรก และดีขึ้นไปเรื่อย ๆ นั้น ไม่ใช่ความท้าทายของคลินิกจรัลการแพทย์ แต่ความท้าทายคือ การทำให้คนไข้นั้น ๆ ลดการรักษาเข้าสู่ช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว ปัญหาทั้งหมดนี้ไม่กลับมา ไม่เป็นใหม่ หรือขึ้นใหม่เพียงเล็กน้อย ก็รักษาไปเลย ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่จะนำปาฏิหารย์มาให้ดูกันครับว่า สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงมานานแล้วที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ คนไข้ที่น่ารักของเราท่านนี้มาเริ่มรักษาที่เราตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2556 จนตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ ในทุกเรื่อง และลดการรักษาเข้าสู่ช่วงคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ซึ่งได้ทำเลเซอร์แบบห่างๆ แล้ว ก็ยังทำปัญหาทุกอย่างดีขึ้นได้อีกครับ และปัจจุบันสภาพหน้าโดยรวมก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทราภรณ์ อายุ 49ปี อาชีพพนักงานรัฐ มาจาก พระโขนงกรุงเทพมหานครครับ


.


คำถามที่ 1 ... การรักษาฝ้าเข้ม และกระแบบต่างๆ ควรรักษาแบบต่อเนื่องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ก่อนรักษาทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบไหมว่า “ฝ้าพอดีขึ้นแล้ว ต้องเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลเพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ ครับ” ? 


.


คำถามที่ 2 ... หลังจากรักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษขอองเราในครั้งที่ 1 ฝ้าและกระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … รักษาไปแล้ว 5 ครั้งแรกนั้น ฝ้าเรื้อรัง และกระดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ความตึงกระชับ รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ และมีคนทักว่าอย่างไรกันบ้างครับ ?

.


คำถามที่ 3 ... ในระหว่างการรักษามีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้างพอสมควร รอยแดงเหล่านั้นดีขึ้นได้หรือไม่ จากการดูแล รักษาในแบบของจรัลการแพทย์ในท้ายที่สุดครับ ลองให้ความมั่นใจต่อคนไข้ฝ้า กระทุกท่านด้วยครับ ? ... หลังจากลดการทำเลเซอร์แบบรักษาใน 5 ครั้งแรก มาเป็นคอร์สแบบเฝ้าระวัง เปลี่ยนมาทำแบบไม่มีแผล หรือแผลน้อย และทำห่าง ๆ ทุก 3-4 เดือนแล้ว ทำต่ออีกกี่ครั้ง รอยแดงหลังเลเซอร์ และรอยแดงสิวเก่าทั้งหมดจึงดีขึ้น ตอนนี้รอยหลุมสิวเก่าดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ?


.


คำถามที่ 4 ... รักษากับเรามา 2 ปี ทำเลเซอร์มาไม่ถึง 10 ครั้งแล้ว เลเซอร์ที่นี่ทำให้หน้าบางลง จนกลายเป็นฝ้าตามที่มีคนพยายามป้ายสี จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาประกอบควบคู่ เช่นยากิน ยาทาของจรัลการอแพทย์ทำให้เรามีผลข้างเคียง หรือโยโย่หรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 5 ... คุณภัทราภรณ์ลองให้กำลังใจคนไข้กระลึกที่เริ่มรักษาไม่นาน ว่าควรรักษาให้จบตามกระบวนการตามที่วางแผนไว้เบื้องต้นหรือไม่ ? 


.


คำถามที่ 6 ... เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทราภรณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ

.

.

Patt Noipat ตอบคำถามที่ 1 ต้องรักษาแบบต่อเนื่องคะ เพราะมันจะเป็นผลดีต่อคนไข้ ยิงครั้งแรกมันไม่หาย ต้องมีการยิงต่อเนื่องเรื่อยๆ ทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบแล้วคะ

 

Patt Noipat ตอบคำถามที่ 2 ฝ้า กระ ดีขึ้น 60% หลังยิงเลเซอร์ครั้งที่ 5 ฝ้ากระดีขึ้น 90% สภาพหน้าโดยรวม 90% มีคนทักคะ

 

Patt Noipat ตอบคำถามที่ 3 ระหว่างรักษามีรอยแดงอยู่แล้ว รอยแดงนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ คะ หลุมสิวเก่า ดีขึ้น 85%

 

Patt Noipat ตอบคำถามที่ 4 เลเซอร์ที่นี้ไม่ได้ทำให้หน้าบาง หรือทำให้เกิดฝ้า เพราะตอนนี้หน้าของดิฉันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ คะ ยากินยาทาก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรคะ

 

Patt Noipat ตอบคำถามที่ 5 ให้คนไข้อดทนคะ การรักษาอะไรก็ต้องใช้เวลาทั้งนั้น ต้องมั่นใจในตัวคุณหมอ

 

Patt Noipat ตอบคำถามที่ 6 ก็รู้ว่าเป็น ก็ให้เข้ามารักษาเลยจะดีกว่าคะ

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 544

.

=================

คุณธนกฤต อายุ 3ึ7 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1025423094165737

( ^ )> ... เสาร์ ที่ 23 ม.ค. 59 นี้ ... เราได้เจอคนไข้หลายท่านที่มาด้วยมหากาพย์การโดนหลอกรักษาหน้ามามากมายจากทั่วประเทศ ที่เจอบ่อยมากแบบไม่น่าเชื่อ คือ การทำ QS NdYAG แล้วหน้ากลายเป็นรอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง รอยด่างขาว มีคนไข้โทรมาถาม และมีมารักษาจริงกันมากมาย คนไข้หลายท่านโดนจากโรงพยาบาลรัฐบาล บางท่านโดนจากโรงพยาบาลเอกชน หรือคลินิกแพทย์เอกชนหลายแห่งที่ภาพลักษณ์ดี มีการตลาดพร้อม จนจำกันไม่หวั่นไม่ไหวครับ ... และคนไข้ท่านนี้โดนรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG รักษากระเพียงเล็กน้อย จากคลินิกแห่งหนึ่งจนเป็นรอยดำวงกว้าง และด่างขาวที่โหนกแก้ม 2 ข้าง (ตามรูป) หลังทำเลเซอร์ QS NdYAG ทั้งแบบมีแผล และไม่มีแผลไป 3 ครั้ง พอทำไปอีก 2 ครั้ง รอยไม่ดีขึ้น โดยแพทย์บอกว่าที่ Burn เพราะตั้งค่ามากเกินไป แต่ไม่รับผิดชอบใด ๆ ... รอยดำ และด่างขาวเป็นมาประมาณเดือนกว่าๆ ... สรุปว่ากระที่เป็นอยู่เพียงเล็กน้อยก็ไม่ดีขึ้น สภาพหน้าไม่ได้ดีขึ้น ไม่ได้ผลอะไร แต่หน้ากลับแย่ลงอีก กลายเป็นรอยดำคล้าย ๆ ฝ้า กับด่างขาวยิ่งเข้มขึ้นกว่าเดิม ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาหาเราสด ๆ เมื่อวานนี้ คือ ศุกร์ ที่ 23 ม.ค. 59 คนไข้ท่านนี้อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่โดนจริง เจ็บจริง เพื่อมิให้คนไทยอีกหลายแสน หายล้านคนโดนกระทำแบบนี้กันอีกครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณธนกฤต อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธนกฤต JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามพิเศษ ... รู้สึกเสียดายไหมครับที่มาอ่านเจอเว็บเราช้าไป และอยากลองแนะนำคนไทยถึงเว็บ และเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ว่าอย่างไรบ้าง มีประโยชน์ ให้สาระ ความจริงมากน้อยแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... และพอมาถึงคลินิก ได้คุยกับแพทย์ ได้คุย-ได้เจอคนไข้ตัวจริง-เห็นรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาคนไข้นั้น ๆ มากน้อยแค่ไหน มีรูปให้ดูมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองอธิบายความประทับใจให้ผู้อ่านเห็นภาพครับ ? ...


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธนกฤต ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระที่เป็นนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … รักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่คลินิกแล้วครับ และเริ่มรักษากระที่แรกเมื่อไหร่ครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ลองเล่ารายละเอียด ในช่วงเริ่มรักษากระที่คลินิกแรก ในเบื้องต้นไปเพื่อรักษาอะไร และเจ้าหน้าที่คลินิกเขาเชียร์ให้รักษาอะไรและใครเป็นเคนเลือกคอร์สให้ระหว่างเจ้าหนาที่ หรือแพทย์ครับ ? … แพทย์วินิจฉัยอย่างไร ให้เริ่มรักษาด้วยเครื่องอะไร ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... พอทำ QS NdYAG แบบมีแผลไปกี่ครั้งแล้ว และได้เฉพาะที่ ทำตามจุด หรือทำเกินจำนวน-พื้นที่กระ คิดค่าทำเลเซอร์เดี่ยว ๆ นั้นในราคาคอร์สประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ รอยที่เป็นนั้นเป็นรอยอย่างไร กระจายกว้างออกไปประมาณกี่เท่าตัว และเริ่มเป็นรอยคล้ำ-ดำหลังทำกี่วันครับ ? … คุณธนกฤตได้ดูแลแผลตามที่แพทย์ให้ทำ และไปตามนัดในช่วงแรก ๆ หรือไม่ครับ ? … คุณธนกฤตลองสรุปให้ผู้อ่านได้รู้ว่า เลเซอร์แบบผิดวิธี ทำเลเซอร์โดยแพทย์หรือคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือทำโดยแพทย์ที่ไม่ใช่หมอผิวหนังจริง ๆ หรือคลินิกที่ให้คำแนะนำ แผลการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ไม่ดีพอ ให้ยาทา หรือยาทานที่อาจจะไม่เพียงพอนั้น ทำให้เกิดรอยดำง่าย หายยากหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ...ก่อนทำแพทย์ได้บอกแผนการรักษาทั้งหมดให้ทราบโดยละเอียดหรือไม่ ว่ากระแบบนั้น ๆ ต้องทำประมาณกี่ครั้ง จะมีรอยแบบใดบ้าง จะรักษา-ป้องกันรอยอย่างไร แพทย์ให้ยาทาดูแลแผลหลังทำกี่ตัว ? ... หลังเป็นรอยดำ รอยด่างขาวไปแล้ว แพทย์ที่คลินิกนั้นได้แก้ตัว หรือบอกว่าความผิดเป็นของใคร อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบ และรักษาให้อย่างไรบ้างครับ ?… เพราะอะไร ถึงเลือกไปรักษาที่คลินิกแบบนั้น ลองเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังกันหน่อยครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 2 ... คำถามที่ 2.1 ... ที่เขาว่ากระ รอยดำหลังเลเซอร์ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น สามารถหายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือแค่ทายาก็พอ หลังเป็นมาประมาณ 1 เดือน รอยดำ รอยด่างขามีท่าทีจะดีขึ้นเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธนกฤตอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ และประโยคแบบนี้ทำร้ายผู้คน จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาฝ้า ยาทารอยดำมาทานั้น ทำให้กระ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... โดยสรุป คุณธนกฤตคิดว่า เราควรรีบรอยดำหลังเลเซอร์ ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก โดยแพทย์ที่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยเพื่อให้รอยหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือ ค่อย ๆ รักษาไปที่ละนิด ๆ แบบใจเย็น ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? … คำถามที่ 2.3 ... คุณธนกฤตเห็นด้วยกับการที่ให้เจ้าหน้าที่คลินิกมาประเมินสภาพหน้า และเชียร์คอร์สโน่นนี่นั่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … แล้วพอรักษาจริง ได้ผลจริงตามแต่ละที่ได้คุยเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอไม่ได้ผล และหน้าพังแล้ว เจ้าหน้าที่พวกนี้ ได้รับผิดชอบคำพูดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... โดยสรุป จากประสบการณ์จริง คุณธนกฤตคิดว่า คนไทยควรเชื่อโฆษณาต่าง ๆ เกี่ยวกับคลินิก หรือสถานพยาบาลเรื่องความสวยงามมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธนกฤตคิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรมีระเบียบการควบคุมสถานความงามให้มีมาตรฐานการรักษา ควรควบคุมการตลาด การโฆษณา การออกสื่อ ของสถานพยาบาล สถานเสริมความงามให้ดีกว่านี้ ก่อนที่จะทำการตลาด โฆษณา สร้างภาพกันเกินจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... คุณธนกฤตคิดว่า คนไทยควรศึกษาข้อมูลให้ดีแค่ไหน ก่อนไปรักษาตามโฆษณา ตามสื่อต่าง ๆ ตามการตลาด ตามโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ตามที่มีการตั้งบู๊ทเชิญชวนคนไปลองทำฟรี ตามที่เคยไปรักษาตามที่มีคนรีวิวในเวบเกี่ยวกับความสวยงามต่าง ๆ ครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษาหน้า และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3…ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณธนกฤตอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เมื่อวานได้มาเจอคนไข้จริง ที่มารักษากับเราด้วยเรื่องเดียว 2-3 ท่าน แล้วดีขึ้นมากพอควรแล้ว ได้ความจริงจากตัวจริงของคนไข้เรามากมาย คุณธนกฤตคิดว่าการแบ่งปันข้อมูลจริง ๆ แบบที่คลินิก หรือสัมภาษณ์ในเฟสบุ๊คของคลินิกแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... ในบางจังหวะนั้น มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณธนกฤตได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณธนกฤตได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คุณธนกฤตได้คุยกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลที่เรา ได้ความว่าอย่างไรบ้าง เห็นสภาพจริง ๆ บนหน้าคนไข้แล้ว เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... เราได้หลอกคุณธนกฤตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่าเราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณธนกฤตมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Lombizkit Aha ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณธนกฤต ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมากน้อยแค่ไหน เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระที่เป็นนั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … รักษาหน้ามาทั้งหมดประมาณกี่คลินิกแล้วครับ และเริ่มรักษากระที่แรกเมื่อไหร่ครับ ? … 
จริงๆเป็นกะรอบๆหางตามาประมาณ 7-8 ปีแล้วครับ แต่บริเวณอื่นๆก็มีกระจายทั่วหน้า เพราะต้องทำงานขับรถตลอดเวลา อีกทั้งเมื่อก่อนเป็นคนไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะยอมรับว่าขี้เกียจ แต่เวลาเป็นกระขึ้นมา มาพร้อมๆกันทั้งหน้าเลย ตกใจมาก แต่เริ่มจะมารักษาคลินิกแรกเมื่อไม่กี่เดือนมานี้เองครับ เพราะรู้สึกว่า มันเริ่มชัดมากขึ้น

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 1.2 ... ลองเล่ารายละเอียด ในช่วงเริ่มรักษากระที่คลินิกแรก ในเบื้องต้นไปเพื่อรักษาอะไร และเจ้าหน้าที่คลินิกเขาเชียร์ให้รักษาอะไรและใครเป็นเคนเลือกคอร์สให้ระหว่างเจ้าหนาที่ หรือแพทย์ครับ ? … แพทย์วินิจฉัยอย่างไร ให้เริ่มรักษาด้วยเครื่องอะไร ทำแบบมีแผลหรือไม่มี ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … 
เริ่มแรกไปรักษากระบริเวณหางตา เบื้องต้นได้คุยกับเจ้าหน้าที่ก็มีคอร์สให้เลือก แล้วก็ให้ไปพบแพทย์ครับ แพทย์บอกว่าต้องยิงกระทั้งหน้าและเน้นที่โหนกแก้ม พร้อมทั้งเลเซอร์ลดเม็ดสีผิว แต่เครื่องอะไรนี้ไม่ทราบจริงๆครับ เบื้องต้นคือยิงแบบเป็นแผลตกสะเก็ด พอสะเก็ดหลุดก็เป็นลอยขาวๆ ที่แผลแต่หมอบอกว่า จะค่อยๆหายไปเองครับ

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 1.3 ... พอทำ QS NdYAG แบบมีแผลไปกี่ครั้งแล้ว และได้เฉพาะที่ ทำตามจุด หรือทำเกินจำนวน-พื้นที่กระ คิดค่าทำเลเซอร์เดี่ยว ๆ นั้นในราคาคอร์สประมาณเท่าไหร่ ได้ผลอย่างไรบ้างครับ รอยที่เป็นนั้นเป็นรอยอย่างไร กระจายกว้างออกไปประมาณกี่เท่าตัว และเริ่มเป็นรอยคล้ำ-ดำหลังทำกี่วันครับ ? … คุณธนกฤตได้ดูแลแผลตามที่แพทย์ให้ทำ และไปตามนัดในช่วงแรก ๆ หรือไม่ครับ ? … คุณธนกฤตลองสรุปให้ผู้อ่านได้รู้ว่า เลเซอร์แบบผิดวิธี ทำเลเซอร์โดยแพทย์หรือคลินิกที่เน้นธุรกิจมากเกินไป หรือทำโดยแพทย์ที่ไม่ใช่หมอผิวหนังจริง ๆ หรือคลินิกที่ให้คำแนะนำ แผลการดูแลหลังทำเลเซอร์ที่ไม่ดีพอ ให้ยาทา หรือยาทานที่อาจจะไม่เพียงพอนั้น ทำให้เกิดรอยดำง่าย หายยากหรือไม่ อย่างไรครับ ? … 
ทำเลเซอร์ไปประมาณ 5 ครั้งครับ คอร์สแบบเหมารวมเลเซอร์ 5 ครั้ง พร้อมทรีตเม้นต์ประมาณ 10 ครั้ง พอทำได้ประมาณครั้งที่ 3 รู้สึกว่า หน้าเป็นรอยดำ คล้ายรอยไหม้ เหมือนฝ้า ประมาณ 1 เดือนกว่า เลยกลับไปปรึกษาคลินิก แพทย์บอกว่า ใช้ไฟแรงไปในการยิงทำให้หน้าเป็นรอยดำ แต่แนะนำให้เราลงคอร์สเพิ่มเป็นการทำให้สีผิวกระจ่างขึ้น ตอนนั้นคิดว่า คงไม่ทำแล้วเพราะเหมือนจะเสียเงินซ้ำซ้อน ตอนที่หาหมอนั้นไปตามนัดทุกครั้งครับ มีเลื่อนบ้างแต่ไม่เกิน 2-3 วัน ส่วนเรื่องยาทาเป็นครีมปรับผิวขาว และยาทาฝ้าให้ทาทั้งหน้าครับ พอทาไปทามารู้สึกว่าหน้าดำขึ้น ยาทานไม่มีนะครับ ส่วนคำแนะนำหลังทำก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่บอกว่าพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดหลังทำครับ

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 1.4 ...ก่อนทำแพทย์ได้บอกแผนการรักษาทั้งหมดให้ทราบโดยละเอียดหรือไม่ ว่ากระแบบนั้น ๆ ต้องทำประมาณกี่ครั้ง จะมีรอยแบบใดบ้าง จะรักษา-ป้องกันรอยอย่างไร แพทย์ให้ยาทาดูแลแผลหลังทำกี่ตัว ? ... หลังเป็นรอยดำ รอยด่างขาวไปแล้ว แพทย์ที่คลินิกนั้นได้แก้ตัว หรือบอกว่าความผิดเป็นของใคร อย่างไรบ้างครับ ? … 
ก่อนทำไม่ได้คุยอะไรมากครับ แพทย์แค่บอกว่าเป็นกระแล้วให้ยิงเลเซอร์เลย บอกว่าให้ลองที่คอร์ส 5 ครั้งก่อน แล้วรอดูผลส่วนยาทาเป็นแค่ครีมปรับผิวขาวอย่างเดียวครับ พอทำครั้งที่ 3 หลังเป็นลอยด่างขาว ก็กลับไปถามหมอใหม่หมอกลับถามเราว่าไปทำอะไรมา ถึงเป็นลอยขาวๆ ตอนนั้นงง เลยเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดปกติมา ส่วนลอยดำคล้ายฝ้าหมอบอกว่าใช้ไฟในการยิงแรงเกินไป แล้วบอกว่าเราเป็นฝ้าครับ คือไปยิงกระแล้วได้ฝ้ากลับมา

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 1.5 ... ทางคลินิกนั้น ๆ ได้รับผิดชอบ และรักษาให้อย่างไรบ้างครับ ?… เพราะอะไร ถึงเลือกไปรักษาที่คลินิกแบบนั้น ลองเตือนท่านผู้อ่านให้ระวังกันหน่อยครับ ? …
ทางคลินิกไม่ได้รับผิดชอบอะไรครับ แต่ให้ลงคอร์สเพิ่มเป็นคอร์สปรับสีผิว แต่เราไม่เชื่อมั่นแล้ว เลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตแล้วได้เจอคนที่มีปัญหาคล้ายๆกัน ที่เลือกคลินิกนั้นเพราะใกล้บ้านครับ สำหรับคนอื่นๆที่จะทำเลเซอร์ก็ลองค่อยๆหาข้อมูลครับ หรือเลือกคลินิกที่เป็นแพทย์ผิวหนังที่น่าเชื่อถือดีกว่าครับ

 

Lombizkit Aha ชุดคำถามที่ 2 ... คำถามที่ 2.1 ... ที่เขาว่ากระ รอยดำหลังเลเซอร์ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น สามารถหายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา หรือแค่ทายาก็พอ หลังเป็นมาประมาณ 1 เดือน รอยดำ รอยด่างขามีท่าทีจะดีขึ้นเองหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธนกฤตอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ และประโยคแบบนี้ทำร้ายผู้คน จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... 
จริงๆปัญหาของผมเกิดขึ้นแค่เดือนกว่าๆ ครับ แต่อาการไม่ดีขึ้นก็เลยไม่รอแล้วครับ รีบรักษาดีกว่า สำหรับคนที่อยากไปทำเลเซอร์จริงๆดูง่ายครับ ว่าเป็นแพทย์ที่เน้นรักษาจริงๆ ก็จะให้ข้อมูลอธิบายปัญหาและวิธีการดูแลรักษาหลังการทำ ส่วนที่เป็นธุรกิจก็จะเน้น เสนอคอร์สเพิ่มอย่างเดียวทั้งที ปัญหาเก่าที่มารักษาไม่ได้ดีขึ้นมาเลย

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 2.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ยาทาฝ้า ยาทารอยดำมาทานั้น ทำให้กระ รอยดำหลังเลเซอร์ หรือฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... โดยสรุป คุณธนกฤตคิดว่า เราควรรีบรอยดำหลังเลเซอร์ ให้ดีที่สุดตั้งแต่แรก โดยแพทย์ที่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์ได้ผลจริง ๆ ตั้งแต่แรก ๆ ไปเลยเพื่อให้รอยหาย หรือดีขึ้นมาก ๆ หรือ ค่อย ๆ รักษาไปที่ละนิด ๆ แบบใจเย็น ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านครับ ? 
คิดว่าโฆษณาในบ้านเราค่อนข้างกล่าวอ้างเกินจริง ทำให้ผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อของการโฆษณา สำหรับผมคิดว่าไปพบแพทย์เพื่อได้รับการรักษาและดูแลอย่างถูกวิธีดีกว่าครับ ผมไม่แน่ใจเรื่องช่วงเวลาในการรักษาครับ เข้าใจว่าทุกคนอยากจะรักษาให้ได้ผลเร็วที่สุดครับ แต่ผมว่ามันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยรวมถึง คนไข้และตัวคลินิกเอง แต่ถ้าเราเลือกคลินิกที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือ และปฎิบัติตัวตามคำแนะนำอย่างถูกต้อง ปัญหาก็จะหมดไวครับแต่ถ้าเลือกผิดที่ แล้วปฎิบัติตัวผิดวิธีรักษาทั้งชีวิตก็คงไม่หายครับ

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 2.3 ... คุณธนกฤตเห็นด้วยกับการที่ให้เจ้าหน้าที่คลินิกมาประเมินสภาพหน้า และเชียร์คอร์สโน่นนี่นั่นหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … แล้วพอรักษาจริง ได้ผลจริงตามแต่ละที่ได้คุยเอาไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอไม่ได้ผล และหน้าพังแล้ว เจ้าหน้าที่พวกนี้ ได้รับผิดชอบคำพูดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ประเมินสภาพผิวหน้าจากแค่ประสบการณ์ แต่ไม่ใช่จากความรู้ที่มี การรักษาอย่างถูกวิธีควรเป็นแพทย์ผิวหนังที่มีทั้งประสบการณ์และความรู้ในการดูแลรักษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็คือพนักงานขาย ที่ต้องการขายสินค้ามากว่าการรักษา แก้ไข พอปัญหาเกิดก็ขายคอร์สอื่นๆเพิ่มไปเรื่อยๆ คนไปรักษาก็เสียเงินซ้ำซ้อนไม่หายซักที แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ไม่ได้รับผิดชอบอะไรครับ

 

Lombizkit Aha … คำถามที่ 2.4 ... โดยสรุป จากประสบการณ์จริง คุณธนกฤตคิดว่า คนไทยควรเชื่อโฆษณาต่าง ๆ เกี่ยวกับคลินิก หรือสถานพยาบาลเรื่องความสวยงามมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณธนกฤตคิดว่า หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ควรมีระเบียบการควบคุมสถานความงามให้มีมาตรฐานการรักษา ควรควบคุมการตลาด การโฆษณา การออกสื่อ ของสถานพยาบาล สถานเสริมความงามให้ดีกว่านี้ ก่อนที่จะทำการตลาด โฆษณา สร้างภาพกันเกินจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? 
เรื่องการโฆษณาควรกำกับดูแลให้จริงจังมากกว่านี้ครับ บางตัวดูแล้วบอกว่าจะดีขึ้นใน 3 วัน 7 วัน พอใช้กันจริงก็ไม่ได้ผลสงสารผู้บริโภคครับ ส่วนเรื่องสถานเสริมความงามก็เหมือนกันครับ ค่ารักษาแต่ละครั้งไม่ใช่ถูกๆ รักษาแล้วไม่ได้ผล ผิดวิธีหรือเป็นผลเสียมากกว่าเดิม แล้วต้องเสียเงินซ้ำซ้อนน่าสงสารมากครับ

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 2.5 ... คุณธนกฤตคิดว่า คนไทยควรศึกษาข้อมูลให้ดีแค่ไหน ก่อนไปรักษาตามโฆษณา ตามสื่อต่าง ๆ ตามการตลาด ตามโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ตามที่มีการตั้งบู๊ทเชิญชวนคนไปลองทำฟรี ตามที่เคยไปรักษาตามที่มีคนรีวิวในเวบเกี่ยวกับความสวยงามต่าง ๆ ครับ ? 
ก่อนอื่นเลยผมว่าต้องใจเย็นๆ ครับ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ หาข้อมูลเยอะๆก่อนและเลือกพิจารณาจากข้อมูลที่น่าเชื่อถือครับ ของโปรโมชั่นก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปครับ ถ้ารักษาได้ไม่จริงหรือไม่เห็นผลก็เป็นของแพงไปทันที 

 

Lombizkit Aha ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบในเวบ และเฟสบุ๊คเราแล้ว รู้สึกเสียดายไหมที่น่าจะหาข้อมูลให้ดี ก่อนไปรักษาหน้า และคิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... 
ที่ตัดสินใจทำเลยเพราะได้อ่านข้อมูลในเวบแล้วเจอคนที่มีปัญหาเดียวกัน อีกทั้งได้คุยกับคนที่มารักษาที่คลินิกจริงๆ แล้วดีขึ้นมาก เสียดายครับ ถ้าเจอตั้งแต่ที่แรกน่าจะดีมาก เพราะจะได้ไม่เกิดปัญหาลุกลามที่ผิวและค่าใช้จ่ายครับ

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 3.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงในวันแรก มาแล้วได้รับรู้ถึงข้อมูล และรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... 
ตอนแรกๆก็งง ครับ ว่าจะคุยอะไรกันตั้ง 2-3 ชม.แต่พอได้คุยแล้วก็รู้ว่าข้อมูลเหล่านั้นมีประโยชน์จริงๆ ส่วนเรื่องคอร์สเลือกเองครับ หมอไม่ได้บังคับอะไร อยากรีบทำด้วยครับจะได้หายไวๆเพราะข้อมูลที่ได้มากพอจะตัดสินใจแล้วครับเมื่อเทียบกับคลินิกที่เคยทำมา

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 3.4 ... ในบางจังหวะนั้น มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณธนกฤตได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณธนกฤตได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? ... คุณธนกฤตได้คุยกับคนไข้เราหลาย ๆ ท่านที่ได้ทำเลเซอร์แบบมีแผลที่เรา ได้ความว่าอย่างไรบ้าง เห็นสภาพจริง ๆ บนหน้าคนไข้แล้ว เป็นอย่างไรบ้างครับ ? … 
หมอไม่ได้บังคับให้ลงครับ เลือกคอร์สเองครับ ส่วนคนไข้ทีได้คุยที่มารักษาผิวดูดีขึ้นทุกท่านเลยครับ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้น

 

Lombizkit Aha คำถามที่ 3.5 ... เราได้หลอกคุณธนกฤตไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษารอยดำหลังเลเซอร์หรือปัญหาหน้าว่าเราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
ตอนไปรักษาหมอบอกเลยว่า ปัญหาที่ผมเจอไม่หายเต็ม100 % หมอพูดตรงดีครับ เครียร์ๆ ตรงๆ แต่คนไข้ที่มารักษาก็ดีขึ้นมาก ขอให้ได้ผลออกมาแบบนั้นก็พอใจแล้วครับ สุดท้ายก็อยากฝากผู้อ่านครับเรื่องตัดสินใจเลือกกับคลินิกครับเลือกรักษากับแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์โดยตรงจะดีกว่า เพราะแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่าครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 543

.

=================

คุณฉัตรวิไล อายุ 34 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1025160917525288

 

( ^ )> … เสาร์ ที่ 23 ม.ค. 59 นี้ มาดูอีก 1 ความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาเรื้อรังหลาย ๆ อย่างบนใบหน้าคนไข้ 1 คนพร้อม ๆ กันทุกปัญหาให้ได้ผลดี ชัดเจน ไว และปลอดภัยนั้น คือ Super Signature Laser Technique ของคลินิกจรัลการแพทย์ … คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 59 ด้วยเรื่อง “ฝ้าเรื้อรัง กระ หลุมสิว สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง” ที่ดื้อการรักษามาจากคลินิก 2-3 แห่ง ด้วยเลเซอร์ CO2 IPL QS NdYAG และ Fractional Laser มาแล้ว ล้วนไม่ได้ผล มาดูกันว่าเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์นั้นจะสามารถรักษาทุกปัญหาข้างต้นจนดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาไม่นานได้หรือไม่ ... มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านมาเปิดเผยประสบการณ์จริงกันครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเรา … คนไข้ท่านนี้คือ คุณจริยา อายุ 35 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจริยา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณจริยา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจริยาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณจริยานั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ต่างๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว เป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว เรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... เลเซอร์แบบธรรมดานั้น ตอบโจทย์เรื่องการได้ผลของปัญหานั้น ๆ หรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ …1.4 ... Fractional Laser ที่เขาว่ากันว่ารักษาหลุมสิว พอไปทำจริง ๆ แล้ว จะสามารถรักษาหลุม รูขุมขนได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณจริยาครับ ? ... NdYAG เลเซอร์ QS นั้น ทำให้นหน้าเราเป็นรอยดำตั้งแต่ครั้งที่ท่าไหร่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ แบบไหน มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... เราควรรักษาฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณจริยาได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจริยา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์กับเรามากี่ครั้งแล้ว และฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % กระดีขั้นกี่ % หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นกี่ % สิว รอยสิว ดีขึ้นกี่ % แล้ว สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล จะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยให้ตั้งแต่วันแรกไปหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณจริยาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณจริยาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คุณจริยาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณจริยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ หลุมสิว สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณจริยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

 

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม1.1 เริ่มแรกของปัญหาผิวคือเป็นสิวเรื้อรังมานานหลายปีรักษากับคลีนิกผิวหนังมาหลายที่ ซึ่งการรักษาแต่ละที่ก็มีวิธีการรักษาไม่แตกต่างกันมาก ซึ่งผลการรักษาสิวก็เป็นๆหายๆ ซึ่งการระหว่างการรักษาสิวทางคลีนิกก็ได้แนะนำให้เลเซอร์ร่วมด้วย ซึ่งเริ่มจากIPL และอื่นๆอีกตามมา แรกๆก็ดูดีขึ้น แต่ไม่ใช่ระยะยาว เพราะจากนั้นก็เริ่มมีกระขึ้นบริเวณโหนกแก้ม และเริ่มเป็นมากขึ้นจนเป็นกระลึก จึงเปลี่ยนไปรักษาคลีนิคที่2 ด้วยเรื่องกระ ก็ยิ่งเลเซอร์ที่นี่อยู่เกือบ2ปี กระจึงจางลง จากนั้นเริ่มรู้สึกผิวเริ่มบาง เพราะเริ่มมีเส้นเลือดขึ้น จึงหยุดการยิงเลเซอร์ ไปสักเกือบปี ซึ่งระหว่างนี้ก็เริ่มมีฝ้าขึ้นบริเวณแก้ม จึงกลับไปรักษาที่เดิม ยิงมากกว่า 7ครั้งแต่ฝ้าไม่ดีขึ้นเลย จึงไปซื้อยาทาฝ้าจากคลีนิคผิวหนังอีกแห่งมาทาก็ไม่รู้สึก ดีขึ้น ทางคลีนิกแนะนำคอสเลเซอร์กระชับรูขุมขนและยกกระชับหน้า จึงซื้อfine scan และulthermal ซึ่งดูเหมือนว่า ยิง Ulthermalแล้วฝ้าเข้มขึ้น จึงหยุดยิงเพื่อจะรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ แต่ก็ไม่ดีขึ้น
จนมาเปิดInternetดูการรักษาฝ้าว่ามีที่ไหนบ้างจึงได้มาเจอจรัลคลีนิก

อยากเตือนท่านผู้อ่านหากพบปะญหาเรื่องผิว ควรรีบทำการรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นแรกๆ เพราะผลการรักษาจะง่ายและเร็วกว่าปล่อยทิ้งไว้ค่ะ

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม1.2 การใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดหรือwhiteningเป็นวิธีป้องกัน ไม่ใช่วิธีรักษา ดังนั้นฝ้ากระจึงไม่สามารถจางลงได้ และหากเราใช้กันแดดจริง แต่เรายังคงตากแดดหรือทำกิจวัตรประจำวันที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดแสงไฟได้ ฝ้ากระที่เป็นก็จะแย่ลงได้ค่ะ

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม1.3 ก่อนมาเจอจรัลคลีนิก รักษามา3ที่ ยิง IPL QS nano scan fine scan Ulthermal..และอีกหลายตัว ผลการรักษากระจางลงแต่ยิงเกือบ2ปี ฝ้าไม่หลาย แต่กลับเข้มขึ้น ที่ว่ากระชับรูขมขน ก็ไม่ได้ผลค่ะ

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม1.5 ใช้วิธีแสดงภาพถ่าย เปรียบเทียบก่อนและหลังการรักษา และมีpromotionต่างๆ ซึ่งภาพที่นำมาเปรียบเทียบกันหากดูกันดีๆจะพบว่าเขาใช้เทคนิคให้การแต่งภาพ หรือใช้แสงในการถ่ายภาพต่างกันจึงทำให้เราเห็นความแตกต่าง และที่น่าตลกมากคือรูปก่อนรักษาจะเป็นรูปที่ถ่ายใกล้และเห็นรอยต่างๆชัดเจนมาก แต่พอภาพหลังการรักษาจะเป็นภาพระยะไกลและเบลอๆ ^^!!

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม1.6 เลือกแบบแรกค่ะ เพราะเห็นผลด้วยตัวเองตั้งแต่ครั้งแรกที่มารักษากับจรัลคลีนิกด้วยเทคนิคพิเศษ

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม2.1 วิเคราะห์จากรูปภาพ เมื่อเปรียบเทียบรูปภาพที่ทางจรัลคลีนิกลงกับคลีนิกอื่นๆ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น หากมาดูรูปที่ทางจรัลคลีนิกลงไว้จะเห็นได้ว่าเป็นรูปที่ไม่ได้มีการตกแต่งภาพก่อนโพสต์ค่ะ เสียดายที่รู้จักช้าไปนิ๊ด เพราะเสียเงินเสียเวลาไปเยอะอยู่ค่ะ และผิวหน้าเกือบแย่ อีโมติคอน

 

Jariya Thiraj ตอยคำถาม2.2 ให้100%เลยค่ะ เพราะให้ข้อมูลละเอียดมาก และแพทย์เป็นผู้วางแผนการรักษาโดยมีแนวทางให้เลือกว่าเราสะดวกและสนใจรักษาแบบไหน หากเป็นคลีนิกอื่นจะมึเจ้าหน้าที่หรือเซลล์ประจำร้านมาคุยกับเรามาเสนอpromotionกับเราก่อนพบแพทย์ ซึ่งแพทย์ก็จะทำตามคอร์สที่เราซื้อไป

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม2.3 1ครั้งค่ะ 
ฝ้าดีขึ้น 80% 
กระดีขึ้น40% 
หลุมสิวดีขึ้น 40% 
สิวรอยสิวดีขึ้น 70%
สภาพหน้าอื่นๆดีขึ้น 70%

มีการแจ้งล่วงหน้าว่าหลังทำเลเซอร์จะมีรอยบ้าง แต่จะนัดมาทำทรีทเม้นท์เพื่อรักษารอยให้จางลงค่ะ

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม2.4 มีหลายคอร์สให้เลือกตามกำลังของเราค่ะ

มีคนทักว่าฝ้าหาย มีคนมาสอบถามวิธีการรักษาและรักษาที่ไหน

 

Jariya Thiraj ตอบคำถาม2.5 ไม่ค่ะ มีการแจ้งเสมอว่าหลังจากหาย หรือดีขึ้นแล้วปัญหาต่างๆสามารถกลับมาได้อีก เพราะฉะนั้นต้องคอยดูแลและป้องกันการกลับมา หากเริ่มมีปัญหาควรรีบแก้ไขทันที จะช่วยให้ประหยัดเงินประหยัดเวลา และผิวไม่ถูกทำร้ายมากเกินไป

 

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าที่เกิดจากรอยสิวเรื้อรัง สิว รอยสิว กระ รูขุขมขน หลุมสิวเล็กน้อย

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - (3 สัปดาห์) ฝ้าที่เกิดจากรอยสิวเรื้อรังดีขึ้นมากๆ สิว รอยสิว กระ หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้นชัดเจน หลุมสิวเล็กน้อยดีขึ้น

JSLC Superhero ท่านที่ 542

.

=================

คุณฉัตรวิไล อายุ 34 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-1-59

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1024799400894773



( ^ )7 ... ศุกร์ที่ 22 ม.ค. 59 ... รักษาฝ้าจากคลินิกสวยงามแบบธรรมดาที่มีมากมาย และเน้นการใช้ยาทาที่อาจจะดูเหมือนไม่แพง และสะดวกนั้น แต่นอกจากจะทำให้ปัญหาฝ้าจะดีๆ แย่ ๆ ไปเรื่อย ๆ แล้ว ท้ายที่สุดคนไทยมากมายก็ได้ผลข้างเคียงจากยาทา คือ หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือด เป็นสิวผด หน้าเป็นกระดำกระด่าง หน้าบาง ยาทาฝ้าตกตะกอนกลายเป็นฝ้าถาวร แถมคนไทยอีกหลายแสนคน หรืออาจจะเป็นล้านคนก็ไปซื้อครีมชุดหน้าขาวที่จากอินเตอร์เน็ตมาใช้ ซึ่งก็ได้ผลไม่ต่างจากยาทาฝ้าเหมือนกัน ... คนไข้เราท่านนี้จะมาให้ความรู้ ประสบการณ์จริงที่ไปรักษาคลินิกที่เน้นยาทาฝ้า และ การใช้ยาทาหน้าขาวมาร่วมๆ ทั้งหมด 1 ปี ท้ายที่สุดก็แทบไม่ได้ผลอะไรเลย เสียเงินเสียเวลา หน้ามีผลข้างเคียงอีก ... ประเทศไทยนี่การโฆษณาเกินจริงนั้น มีมากมายมหาศาล จึงทำให้คนไข้เกือบทั้งประเทศไทยอยู่ในภาวะหนีเสือปะจระเข้กัน .... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า กระ และมีผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาฝ้า และยาทาหน้าขาว เช่น หน้าแพ้ง่าย หน้าแดง เส้นเลือดฝอย ... เรามาเรียนรู้ภาวการณ์โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ จากการรักษาฝ้าแบบธรรมดาจากคลินิกที่เน้นแนวธุรกิจ และครีมชุดหน้าขาวที่ซื้อจากอินเตอร์เน็ตที่บางทีทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า รักษาฝ้าได้ผลนั้น จริงหรือไม่ ในภาคปฏิบัติครับ ประเด็นแบบนี้เราควรจะทราบ และระวังกันไว้ครับ ... นอกจากนี้คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยาทา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 10 ม.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณฉัตรวิไล อายุ 34 ปี อาชีพพนักงานขาย มาจากห้วยขวาง กรุงเทพมหานครครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณฉัตรวิไล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการเริ่มเป็นฝ้า สาเหตุ การพัฒนาของฝ้า และรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องใบหน้า จิตใจ และ ชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคน มิให้มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าที่จะค่อย ๆ แย่ลง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป หรือรักษาผิดจากคลินิกที่มิใช่แพทย์ผิวหนัง และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1– คำถามที่ 1.1 ... คุณฉัตรวิไลช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ฝ้า กระที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณฉัตรวิไลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาท และทิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณฉัตรวิไลนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ร่วมถึงการใช้ครีมชุดหน้าขาว ยาทาฝ้าจากคลินิกต่าง ๆ นั้น ช่วยให้ฝ้า กระ ต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ เช่น ทรีทเมนท์ธรรมดา เลเซอร์ไม่เป็นแผลแบบธรรมดาแล้ว จะทำให้เป็นฝ้า กระเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการทายาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล เช่น IPL ตอนจบการรักษาไปแล้วได้ผลการรักษาฝ้า และผิวหน้าอย่างไรบ้าง ? ... การรักษาด้วยวิธีการทายาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดานั้น ต่อให้ในช่วงแรก ๆ ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้ แต่พอลดการรักษาแล้ว ฝ้าเริ่มกลับมาเป็น ภายในระยะเวลานานแค่ไหนครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การทายาฝ้า ครีมหน้าขาวนั้น ในท้ายที่สุด จะทำให้หน้ามีผลข้างเคียง เช่น หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย หน้าหมองคล้ำ กระดำกระด่างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ผลข้างเคียงแบบนั้น ดีขึ้นหลังจากหยุดทายาฝ้า หรือครีมหน้าขาวหรือไม่ครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คุณฉัตรวิไลคิดว่า เราควรรักษาฝ้า กระ ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และเน้นความปลอดภัยในระยะยาว หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก ดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงจากการทายา และรอให้กลายเป็นฝ้า กระเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คุณฉัตรวิไลคิดว่า คนไทยทุกคนควรมาเรียนรู้ และเน้นวิธีการป้องกันปัญหาผิวหน้า แบบแนวทางการป้องกันฝ้า และปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าอื่น ๆ มิให้เป็นตั้งแต่ต้นไปเลย ดีกว่าการให้มันเกิดขึ้นเยอะๆ เรื้อรั้ง แล้วค่อยเริ่มรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบนนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณฉัตรวิไลได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณฉัตรวิไล อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...ก่อนจะเริ่มรักษา ในวันแรก เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์ให้รับทราบหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณฉัตรวิไลได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเราได้ให้คุณฉัตรวิไลได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... เราได้หลอกคุณฉัตรวิไลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระ ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ และต้องมีการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอะ ๆอีก หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณฉัตรวิไลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

  

Aeh Topgirl ตอบคำถามข้อ1.1 จุดเริ่มต้นของการเป็นฝ้า คิดว่ามาจากกินยาคุมกำเนิดติดกัน5ปีค่ะ ส่วนกระ ก้อเริ่มจากเป็นนิดหน่อย และเข้มขึ้นเรื่อยๆ ฝ้ากระไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ควรรีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้ไม่เป็นมากกว่าเดิมค่ะ

 

Aeh Topgirl ตอบคำถามข้อ1.2 จากที่เคยใช้ครีมหน้าขาว และยาทาฝ้าจากคลีนิคแห่งนึง ทำให้หน้าขาวขึ้นในช่วงแรก และผิวหน้าบางจนเห็นเส้นเลือด ละหลังจากหยุดใช้ ผิวหน้าดำและกร้านมากกว่าเดิม ผิวไวต่อแดดมากๆค่ะ

 

Aeh Topgirl ตอบคำถามข้อ1.3 ก่อนมาหาคุณหมอที่จรัลการแพทย์ เคยไปรักษาฝ้าที่คลีนิค ที่ห้วยขวางทั้งสองแห่ง ที่แรกเคยทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ผลการรักษา ไม่มีไรดีขึ้นค่ะ จากนั้นเวลาผ่านไปหลายปี ก้อไปรักษาอีกแห่งนึง เป็นการรักษาด้วยยาทา ผิวหน้าดูขาวขึ้นช่วงแรก แต่หน้าบางลงมาก พอหยุดใช้ หน้าก้อกลับแย่กว่าเดิม เพราะเห็นเส้นเลือดมากขึ้นค่ะ

 

Aeh Topgirl ตอบคำถามข้อ1.4ยาหน้าขาว ยาทาฝ้า ดีขึ้นแค่ช่วงที่ใช้ พอหยุดใช้ หน้ากร้านค่ะ

 

Aeh Topgirl ตอบคำถามข้อ1.5 ควรรีบรักษาตั้งแต่เป็นใหม่ๆ ทุกคนควรเรียนรู้ และรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้องค่ะ

 

Aeh Topgirl ตอบคำถาม2.1 ที่มารักษาที่จรัลการแพทย์ เพราะได้ติดตามเพจมาประมาณ3-4เดือน ตามอ่านรีวิวของคนไข้เก่า เลยมั่นใจที่จะไปพบคุณหมอค่ะ

 

Aeh Topgirl ตอบข้อ2.2 มีการนัดล่วงหน้าค่ะ และคุณหมอจะบอกรายละเอียดเพื่อเตรียมจัดเวลาเพื่อมารับฟังข้อมูล2-3ชม
และคุณหมอจะให้เลือกครอสการรักษาเองตามกำลังจ่ายที่เราไหว วันที่ไปรักษาวันแรก ขอให้คะแนน 90%ค่ะ 10% ขอตัดที่รอนานมากค่ะ ไม่ว่ากันนะคะ อิอิ

 

Aeh Topgirl ตอบคำถามข้อ2.3เทียบกะคลีนิคอื่น ยังไม่เคยเจอที่ไหน ให้ความรู้ ความสำคัญกะคนไข้เท่านี้มาก่อนค่ะ มีการติดตาม แจ้งเตือนตลอด ตอบคำถามข้อ2.4 จากที่ได้เข้าไปรับการรักษา ไม่เคยโดนบังคับให้ซื้อครอส คุณหมอให้เลือกเองทั้งหมดค่ะ และได้มีการชี้แจงแล้วว่าฝ้าไม่สามารถหายขาด ควรรักษาแบบเฝ้าระวังด้วยค่ะ ตอบคำถามข้อ2.5 ก้อสุดท้ายอยากฝากบอกคนที่มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ ควรรีบรักษา และเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริง ไม่ใช่เชื่อสื่อโฆษณา แต่ไม่สามารถตอบโจทย์เราได้อย่างแท้จริง และที่นี่มีน้องๆพนักงานน่ารักคอยให้คำแนะนำตลอด ไม่เชียร์ขายของขายครอส ไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนที่อื่นๆที่เคยไปรักษามาค่ะ และคุณหมอยังมีรีวิวของคนไข้เก่าการันตีเพิ่มความมั่นใจให้เราด้วยค่ะ

 

 


JSLC Superhero ท่านที่ 541

.

=================


คุณกรุง อายุ 46 ปี  มาจากสิงห์บุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1023516471023066

( ^ )> ... ฝ้าลึกที่เข้มมาก-เรื้อรัง-เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้าในผู้ชาย ดื้อการรักษามาจากหลายที่แล้ว และดูเหมือนไม่น่าจะรักษาได้แล้ว แถมมีกระแดด กระตื้น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย จรัลการแพทย์นั้นจะสามารถรักษาจนดีขึ้นมาก ๆ ในระยะเวลาไม่นานได้หรือไม่ มาดูคนไข้จริงอีก 1 ท่านมาเปิดเผยประสบการณ์จริงกันครับ … พุธ ที่ 20 ม.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีกหนึ่งท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเข้ม เป็นเรื้อรังมานานกว่า 10 ปี และหลุมสิว เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ ที่ล่าสุดโดนคลินิกแห่งหนึ่งหลอกให้คนไข้ทำสเต็มเซลล์รักษาฝ้า แต่ก็แน่นอนวิธีการพวกนี้ไม่เคยผ่าน อย. จึงไม่ได้ผลอะไรทั้งสิ้น เป็นแค่วิธีการหลอกกินเงินคนไข้ด้วยคำว่านวัตกรรมใหม่แค่นั้นเองครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เริ่มรักษากับเราเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 58 … คนไข้ท่านนี้คือ คุณกรุง อายุ 46 ปี มาจากสิงห์บุรีครับ

.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกรุง JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคน และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณกรุง ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า และหลุมสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกรุงอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณกรุงนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า หลุมสิว กระต่างๆ ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า กระเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้า หลุมสิวเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การทายาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล สามารถรักษาฝ้า และหลุมสิวได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณเราครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... การฉีดสเต็มเซลล์นั้น ทำให้ฝ้า หลุมสิวดีขึ้น หรือหายได้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ตอนก่อนทำเจ้าหน้าที่ แพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ได้โฆษณาเกินจริงไว้อย่างไรบ้างเกี่ยวกับสเต็มเซล์ ลองเตือนภัยให้ผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ แบบไหน มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.6 ... เราควรรักษาฝ้า กระ หลุมสิว รอยดำสิวตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้า และหลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ได้ผลมาสักอย่างเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณกรุงได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกรุง อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ถึงตอนนี้ ทำเลเซอร์กับเรามากี่ครั้งแล้ว และฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล จะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกรุงได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณกรุงได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … คุณกรุงคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกรุงไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณกรุงมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.

 

Teerapat Yuying  ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้ามาทั้งหมดประมาณ 6 ปี ฝ้าจะค่อยๆเริ่มเป็นทีละนิดครับ อยากจะเตือนว่าถ้าเริ่มเป็นตั้งแต่แรกๆ ให้รีบรักษา หาหมอรักษาให้หายให้ไวที่สุด ถ้าปล่อยให้เรื้อรังมันจะรักษายากครับ


Teerapat Yuying  ตอบคำถามที่ 1.2 ไม่จริงครับ ถ้ารู้ว่าเริ่มเป็นฝ้าตั้งแต่แรกให้เริ่มไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ให้เขารักษาซะตอนที่เป็นน้อยๆ ถ้าปล่อยไว้มันแย่ลงแน่นอนครับ

 

Teerapat Yuying  ตอบคำถามที่ 1.3 เคยไปรักษาหน้าอยู่ประมาณ 5 ที่จนท้อ ใครแนะนำมาว่าดีก็ไปรักษา เคยทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล สรุปไม่ดีขึ้น ไม่มีความเปลี่ยนแปลง การทายาฝ้าหรือแม้กระทั้งวิธีการรักษาโดยการเลเซอร์แบบไม่แผล ที่เคยไปรักษามาไม่สามารถทำให้ฝ้าดีขึ้นได้จริงครับ

 

Teerapat Yuying  ตอบคำถามที่ 1.4 เขาแนะนำว่าสเต็มเซลล์นั้นมันดี มันจะสามารถทำให้ฝ้าจางลง และหลุมสิวจะดีขึ้น ใครๆเขาก็รักษากันเยอะ ผลการรักษาออกมาไม่ดีขึ้นเหมือนที่เขาได้แจ้งไว้เลยครับ

 

Teerapat Yuying  ตอบคำถามที่ 1.5 บางครั้งบางที่ก็ใช้โปรโมชั่นเกี่ยวกับราคา ราคาไม่ได้แพงมาก อยู่ในราคาที่เราทดลองใช้ได้ แต่เราลืมไปว่าเราเอาหน้าของเราไปทดลองทำในสิ่งที่มันไม่สมควรทดลอง เพราะฉะนั้นการคิดที่จะทำอะไรสักอย่างบนใบหน้าควรจะศึกษาให้ดีครับ

 

Teerapat Yuying ตอบคำถามที่ 2.1 ผมได้อ่านข้อมูลจากเฟรชบุ๊คครับ พออ่านแล้วก็รู้สึกว่าที่นี้มีแนวทางการรักษาที่หน้าสนใจ ผมก็ศึกษาด้วยดูจากผลการรักษาด้วย บวกกับผมได้คุยกับคุณหมอเลยทำให้ผมได้มั่นใจ คุณหมอที่นี้เป็นคนตรงครับพูดจากตรงๆ ตรงไปตรงมา ผมเสียดายครับที่ไม่ได้เจอคลินิกจรัลการแพทย์เป็นที่แรก

 

Teerapat Yuying ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอแจ้งเงื่อนไขเรียบร้อยครับ จากคะแนนเต็ม 100 % ผมให้คะแนน 100% เต็มครับ วันนั้นผมเห็นคนไข้จริงที่มารักษากับคลินิกที่จรัลการแพทย์ทำให้ผมมั่นใจในการรักษา และวันนั้นผมได้เข้ารับการรักษาพร้อมกับคนไข้อีกคนหนึ่ง ผมเห็นความเปลี่ยนแปลงของคนไข้คนนั้นว่าเขาดีขึ้นทุกครั้งที่มาเจอกัน

 

Teerapat Yuying ตอบคำถามที่ 2.3 ตอนนี้ทำเลเซอร์ทั้งหมด 3 ครั้ง ฝ้าดีขึ้น 80% หลมุดีขึ้น 80% สภาพหน้าด้านอื่นๆดีขึ้น 90% มีคนทักผมตลอดครับ ที่สำคัญไม่ต้องกลัวแดดเลยครับ คุณหมอแจ้งล่วงหน้าครับว่าที่นี้เลเซอร์แบบเป็นหน้า และหลังเลเซอร์หน้าจะมีรอยแดงบ้าง แต่รอยแดงนั้นหายครับ

 

Teerapat Yuying ตอบคำถามที่ 2.4 ที่นี้ไม่ไดบังคับครับ ผมสามารถตัดสินใจลงคอร์สได้เองคับ

 

Teerapat Yuying ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอแจ้งอย่างละเอียด ได้อธิบายปัญหาหน้าให้ฟังครับ ผมได้รับข้อมูลที่ตรงไปตรงมา สุดท้ายนี้ผมอยากจะฝากว่า ควรเลือกคลินิกที่มีผลงานจริง มีประสบการณ์ในการรักษาจริง ผมมาครั้งแรกผมเชื่อใจ และมั่นใจว่าที่นี้เป็นคลินิกที่สามารถรักษาผมได้ และที่สำคัญที่นี้มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรักษาด้วยตนเอง ถ้าให้ผมแนะนำผมอยากจะแนะนำที่นี้ครับ ที่นี้บริการดี ที่สำคัญผลการรักษาในแต่ละครั้งมันดีขึ้นๆ เรื่อยๆ มันเลยทำให้ผมมาตรงตามนัดหมายตลอด เพราะทุกครั้งที่มามันเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทุกครั้งครับ

 

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ มีฝ้าเข้มเรื้อรัง กระ กระแดด หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย หน้าหมองคลำ


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 2 - มีฝ้าเข้มเรื้อรัง กระดีขึ้นมาก หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีมาก หน้าเนียนขาวใสขึ้น ริ้วรอยดีขึ้น หน้าตึงกระชับขึ้น ยังมีรอยหลังเลเซอร์บ้าง



JSLC Superhero ท่านที่ 540

.

=================

คุณนภัทร อายุ 20 ปี  มาจากระยอง

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19-1-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1023050337736346



( ^ )7 … อังคาร 19 ม.ค. 59 ... คนไข้ 1 ท่านกำลังจะเป็นหลุมแผลเป็นสิวชั่วชีวิต แต่จรัลการแพทย์ทำให้คนไข้นั้น ๆ ไม่เป็นแผลเป็นหลุมได้ เพราะเรายึดหลักของการรักษาคนไข้ทุกท่าน โดยนำหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนมาใช้นั้น เพื่อปรับใช้ให้คนไข้ทุกท่านที่มีแนวคิดเหมือนกันกับคลินิกเราได้รับการรักษาที่ดี และหลังจากปัญหานั้น ๆ ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ก็ลดการรักษามาเป็นระดับคอร์สเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันซึ่งง่ายกว่า สบายว่า เสียค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยน้อยกว่า แต่เฝ้าระวังมิให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้งครับ ... คนไข้เก่าเรามากมายที่สามารถเฝ้าระวังปัญหามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ ได้ อย่างเช่นคนไข้เก่าที่น่ารักของเราท่านนี้อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 คนไข้ของเราท่านนี้รักษาจนดีขึ้น 90 กว่า-เกือบ 100 % และได้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลไปนานพอสมควร ปัญหาสิว รอยสิวต่าง ๆ ยังไม่กลับมาเป็นเยอะอีกครั้งเลยครับ … คนไข้ท่านนี้คือ คุณนภัทร อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากระยอง ต้องขอขอบคุณคนไข้เก่าที่น่ารักของเราท่านนี้ที่ได้เสียสละรูปเปรียบเทียบ และเสียสละเวลามาให้ความรู้จากประสบการณ์จริงทั้งช่วงที่ได้ผลดีทั้ง 2 ช่วง ครับ

 
.


คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเราคุณนภัทร รักษาหน้ามาประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเสียเวลา เสียเงินแต่ไม่ได้ผลดีพอครับ ? ... 


.


คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่มาเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์คอร์สเทคนิคพิเศษกับจรัลการแพทย์ไป 1 คอร์สแล้ว เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่มีปัญหาคือ “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ มากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... การที่หน้าเราไม่กลายเป็นแผลเป็นหลุมสิวชั่วชีวิตนั้น คุณนภัทรคิดว่าคุ้มหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 3 … ในช่วงที่ไม่ได้หลุดการรักษาไป แต่ลดการรักษาไปเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแล้ว ปัญหาที่เป็นได้กลับขึ้นมาบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... จากการดูหน้าเพื่อนของคุณนภัทร คือ คุณฉัตรนุชาที่มารักษาพร้อม ๆ กัน ตอนนี้อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลแล้ว หน้าคุณฉัตรนุชายังดีอยู่ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 4 … คุณนภัทรคิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” หรือไม่ อย่างไรครับ ? … 


.


คำถามที่ 5 … มีบางช่วงที่คุณนภัทรหลุดการเฝ้าระวังไปเล็กน้อย เพราะติดสอบ หรือติดธุระแล้วเริ่มมีสิวกลับมาบ้างนั้น พอกลับมารักษาใหม่ ยังคงได้ผลดีหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ … ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ? … 


.


คำถามที่ 6 … ลองอธิบายว่า เรื่องความปลอดภัยของรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วหน้าจะบาง หน้าจะแย่ลง ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามออกนอกสถานที่ มิเช่นนั้นหน้าจะแย่ลงเรื่อย ๆ ในความเป็นจริงแล้ว หลังทำเลเซอร์ เราสามารถออกนอกบ้านได้บ้างหรือไม่ และการออกนอกสถานที่ การโดนแดดบ้างทำให้หน้าพัง กลายเป็นฝ้าหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ให้คะแนนความปลอดภัยของยากิน ยาทาว่ามีผลข้างเคียงทำให้หน้าพัง ร่างกายพังหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.


ต้องขอบคุณ คุณนภัทรจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาแบบไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผลดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยมากที่สุดครับ


.


Tör Kasempura คำถามที่1:เคยรักษามา1แห่งครับ เป็นคลินิคแถวบ้าน หมอก็ให้ยามาทากับกดสิว รักษาไปเรื่อยๆก็ยังไม่หายครับ จนบางครั้งสิวขึ้นหนักก่ว่าเก่า เสียเวลารักษาเกือบ1ปีก็ไม่ดีขึ้น

 

Tör Kasempura คำถามที่2:พอเริ่มรักษาด้วยการเลเซอร์ควบคู่กับการทานยา ช่วงแรกๆจะเห็นผลค่อยข้างชัดเลยครับ เพราะค่อนข้างมีวินัยกินยาครบตลอด อย่างแรกเลยคือ สิวลดลง แล้วค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ส่วนรอยแหละหลุมสิวก็ค่อยๆดีขึ้นครับ โดยรวมดีขึ้นราวๆ 85%

 

Tör Kasempura คำถามที่3: ช่วงที่รักษาเป็นคอร์สทรีทเม้นแทนเลเซอร์ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสิวเหมือนตอนแรก หน้าก็ยังดีขึ้นเรื่อยๆครับ ส่วนคุณฉัตรนุชา ในตอนนี้หน้าก็ใสไร้สิวครับ

 

Tör Kasempura คำถามที่4: ผมว่าการรักษาแบบเฝ้าระวังก็ดีนะครับ คือเราไม่ต้องคอยกังวลว่าสิวจะกลับมาขึ้นอีกมั้ย เหมือนเป็นคอร์สที่คอยดูแลไม่ให้กลับไปเป็นสิวอีกครั้งครับ

 

Tör Kasempura คำถามที่ 5 : ช่วงที่หลุดไป ผมหายไปเป็นเดือนเพราะไม่ว่างไปหาหมอ ก็มีสิวขึ้นบางเล็กน้อยแค่เม็ด2เม็ด เนื่องจากอ่านหนังสือสอบจนดึก แต่พอกลับมารักษาตามคอร์สเหมือนเดิม หน้าก็หายเป็นปกติครับ

 

Tör Kasempura คำถามที่ 6: ความปลอดภัยในการรักษาผมว่าที่นี้ถือว่าดีเลยครับ ส่วนเรื่องว่าเลเซอร์แล้วห้ามโดนแดด ตัวผมเองชอบไปวิ่งงานมาราธอนต่างๆ ผมก็ไปได้ตลอดครับ ไม่มีแสบหน้าหรือระคายเคือง ฝาก็ไม่มีขึ้นนะครับ ยังปกติดีทุกอย่าง ส่วนยากินและยาทาหมอก็จัดให้ตามความเหมาะสมของคนไข้ในแต่ละเคสครับ การรักษาที่นี่ถือว่าคอร์สเดียวจบทุกเรื่องจริงๆครับ



JSLC Superhero ท่านที่ 539

.

=================

คุณศักดา อายุ 22 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-1-59

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1022390534468993



( ^ )7 … จันทร์ 18 ม.ค. 59 ... การรักษารอยดำสิวที่สีเข้ม ฝังลึก และเรื้อรัง แถมยังต้องรักษาสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ให้ได้ผลพร้อม ๆ กันทุกเรื่องแบบชัดเจนในระยะเวลาที่ไม่นานเกินไปนั้น ฟังดูไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่คลินิกจรัลการแพทย์ก็สามารถทำให้เกิดขึ้นจริงในคนไข้เราเกือบทั้งหมดที่ตั้งใจมารักษาแบบมีวินัย และมุ่งมั่นจริงจังครับ ... เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน และรอยดำที่บางส่วนกลายเป็นรอยดำเรื้อรัง” มารักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 พอได้ผลดีขึ้น ก็หลุดการรักษาไป จนปัญหาสิวกลับมาขึ้นใหม่ และได้กลับมารักษากับเราใหม่อีกครั้งจนดีขึ้นมาก ๆ 90 กว่า % และได้ลดการรักษาเป็นคอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลไปสักพักใหญ่ ๆ และปัญหาสิว รอยสิวยังไม่กลับมาเป็นเยอะอีกครั้งครับ … ต้องขอขอบคุณคนไข้เก่าที่น่ารักของเราท่านนี้ที่ได้เสียสละเวลามาให้ความรู้จากประสบการณ์จริงทั้งช่วงที่ได้ผลดีทั้ง 2 ช่วง ช่วงที่หลุดการรักษาไปจนปัญหากลับมาเป็นเยอะกว่าเดิม ช่วงที่เฝ้าระวัง-ป้องกันดูแล คนไข้ท่านนี้คือ คุณศักดา อายุ 22 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากบางพลัด กรุงเทพมหานครครับ 


.


คำถามที่ 1 … คุณศักดา เคยรักษาหน้ากับจรัลการแพทย์มาเมื่อปี 2553 ในตอนนั้น หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษไป 1 คอร์สแล้ว ปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว ในตอนนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...

คำถามที่ 2 … หลังจากนั้นได้หลุดการรักษาไป สิวกลับมาขึ้นใหม่ในกี่เดือน และในช่วงแรกที่สิวขึ้น แล้วไม่ได้มารักษา ได้บีบสิว แกะสิวเองหรือไม่ และการบีบสิว แกะสิว ร่วมกับการไม่ได้มารักษาแบบถูกวิธี ทำให้หน้าเรามีรอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ...

คำถามที่ 3 … คุณศักดา คิดว่าเราควรมีคอร์สการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล และรักษาสิวตอนเป็นน้อย เพื่อมิให้กลับมามีปัญหาสิวมาก ๆ หรือมีผลตกค้างจากการเป็นสิวเรื้อรังมาก ๆ เช่น รอยดำเรื้อรังที่อาจจะกลายเป็นฝ้า หลุมสิว รุขมขนกว้าง เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?...

คำถามที่ 4 … ในช่วงที่ได้กลับมารักษารอบที่ 2 นี้ มีปัญหารอยดำเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้าง มากขึ้นกว่า หรือน้อยกว่าการมารักษาสิว รอยสิวรอบแรกเมื่อปี 2553 ครับ ? … คุณศักดาคิดว่า การเสี่ยงดวง หลุดการรักษาไปนั้น กับการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลแบบรอบนี้นั้น แบบไหนที่คุณสักดาจะแนะนำให้ท่านผู้อ่านทำ และเพราะอะไรถึงแนะนำแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 5 … ช่วงที่คุณศักดากลับมารักษารอบนี้ จนตอนนี้จบคอร์สการรักษามาแล้ว ได้ผลดีขึ้นมาก สิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และหลังจากเข้าสู้คอร์สลดการรักษาแบบคอร์สการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล และรักษาสิวตอนเป็นน้อยที่ทำเลเซอร์แบบห่าง ๆ และเบา ๆ แล้ว ตอนนี้ สิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนกว้างนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 6 … ลองอธิบายว่า เรื่องความปลอดภัยของรักษาที่คลินิกเราด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์นั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ที่เขาว่าเลเซอร์แล้วหน้าจะบาง หน้าจะแย่ลง ห้ามออกนอกบ้าน ห้ามอกนอกสถานที่ มิเช่นนั้นหน้าจะแย่ลงเรื่อย ๆ ในความเป็นจริงแล้ว หลังทำเลเซอร์ เราสามารถออกนอกบ้านได้บ้างหรือไม่ และการออกนอกสถานที่ การโดนแดดบ้างทำให้หน้าพังหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ให้คะแนนความปลอดภัยของยากิน ยาทาว่ามีผลข้างเคียงทำให้หน้าพัง ร่างกายพังหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริง ประสบการณ์จริงกับผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังมานาน หรือโดนหลอกรักษากันมาเยอะๆ เพื่อที่จะได้มาเรียนรู้ความจริง และได้การรักษาที่ได้ผลจริงในทุกเรื่องพร้อมๆ กันครับ ?


.


ต้องขอบคุณ คุณศักดาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุม แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

. 

ศักดา นกสกุล ตอบข้อที่ 1 เกิน 80เปอเซ็นครับ

 

ศักดา นกสกุล ข้อที่2 ประมาณ 2เดือน สิวก้กลับมาขึ้นอีก ถ้าปล่อยให้หายเอง มันก็จะมีรอยๆดำๆ แต่ถ้าบีบ ก้จะมีรอยดำกว่าปล่อยให้มันหายเอง ส่วนแกะสิว บีบสิว ไหม ตอนแรกที่มันเริ่มขึ้นก้ไม่แกะไม่บีบครับ แต่พอมันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆกะเริ่มบีบครับเพราะรำคาญมากๆ ส่วน รอยดำ ก็น้อยลงกว่าตอน ปี 2553 ราวๆ 30เปอเซ็นครับ เพราะหายไป1ปีกว่าๆ กลับมารักษาทัน ถ้าไม่กลับมาก็น่าจะหนักกว่านี้

 

ศักดา นกสกุล ข้อที่3 ถ้าเราไม่เฝ้าระวัง สิวก็จะขึ้นอีก เจ็บตัวอีก แล้วกะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ครับ

 

ศักดา นกสกุล ข้อ4 หลังจากที่หลุดไปปีกว่าๆ สิวก้เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่เยอะเท่ารอบแรก เพราะกลับมารักษาทัน ถ้าแนะนำก็ดูแล ไปเรื่อยๆจะดีกว่าครับ เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเริ่มดูแลตั้งแต่ต้นหลายเท่า

 

ศักดา นกสกุล ข้อที่ 5 ขอตอบแบบรวมๆนะครับ ครั้งที่ 1-3 ที่ยิงหนักๆภาพรวมดีขึ้นราวๆ 75เปอเซ็น พอปัจจุยันตอนนี้ยิงเบาๆไปเรื่อยๆภาพรวมๆก็ราวๆ90เปอเซ็นครับไม่ค่อยซีเรียสเรื่องพวกนี้แล้ว พอใจ ณ จุดนี้แล้วแต่ก็ต้องระวังไปเรื่อยๆไม่อยากกลับมาเป็นอีก แต่ถ้าสำหรับคนเป็นสิวเยอะๆอยากหายไวๆแนะนำให้ยิงเป็นแผลครับ เห็นผลกว่าเยอะเลย เป็นรอยแผลแค่7-9วัน แต่รอยดีขึ้นทันตาเห็น

 

ศักดา นกสกุล ข้อ 6 ยิงเลเซอร์แล้วผมก็ทำงานปกติครับ แต่ระวังเรื่องมือสกปรกไปโดนแผลเท่านั้นเอง เท่าที่ยิงมาก็ไม่เคยแพ้อะไรนะนอกจากแสบๆคันๆซัก5-10นาทีก็หายแล้ว ส่วนเรื่องแดดก็โดนได้ครับแต่ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงหรือไม่ก็ทากันแดดไว้ เรื่องยากิน ยาทา ผมก็กินปกติครับ แต่ว่าปากจะแห้งนิดหน่อยแต่ก็กินน้ำเยอะๆเอา ส่วนยาทาก็ไม่เคยแพ้อะไรครับ

 

ศักดา นกสกุล ขอบคุณครับ เฝ้าระวังไว้ดีกว่ากลับมาเป็นใหม่ แล้วเจ็บตัวใหม่แบบผมนะครับ



JSLC Superhero ท่านที่ 538

.

=================

คุณภัทรนันท์ อายุ 28 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-1-59


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1021850974522949



( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 17 ม.ค. 59 … เตือนภัยเรื่องสำคัญมาก ๆ ๆ ๆ อีก 1 เรื่องที่คนไทยหลายแสนคนจากทั่วประเทศกำลังโดนผลข้างเคียงจากเลเซอร์ QS NdYAG ยิงจนมีผลข้างเคียง คือ ฝ้าที่แย่ลง รอยดำหลังเลเซอร์ ด่างขาว ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เราเป็นครั้งที่ 2 ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ด่างขาว กระเนื้อ สิวหิน หลุมแผลเป็น เคยผ่านการรักษาจากคลินิกเอกชนมาแล้ว โดยการทำเลเซอร์QS NdYAG ทรีทเมนท์ และใช้ยาทา สรุปไม่ดีขึ้นและยังทำให้หน้าแย่ลงครับ ... รู้จักจรัลการแพทย์จากทาง Internet คนไข้ได้เข้ามาปรึกษา และรับการรักษากับเราเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 58 ครับ เราเคยสัมภาษณ์เรื่องเตือนภัยไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 58 วันนี้คนไข้มารักษากับเรา 2 ครั้ง ฝ้า รอยดำ หลุมแผลเป็น ด่างขาวดีขึ้นมากพอสมควรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภัทรนันท์ อายุ 28 ปี อาชีพ Programmer มาจากบางกะปิ กรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภัทรนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป และประสบการณ์จริงของการมารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยอีกนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตมิให้ต้องตกเป็นเหยื่อของขบวนการแพทย์ที่เน้นธุรกิจ โฆษณาเกินจริง มีหน้าม้าใน Internet ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณภัทรนันท์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระ ใหม่ ๆ ว่า ก่อนหน้าที่จะรักษานั้น กระค่อย ๆ เป็นที่ละเล็กน้อย หรือเป็นทีละเยอะ ๆ ในเวลาอันสั้นครับ ? ... กระที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น ถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ดีพอ มันจะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริงของคุณภัทรนันท์ที่เคยรักษาด้วยการทำเลเซอร์ QS NdYAG ทรีทเมนท์ และใช้ยาทา กระดีขึ้นได้หรือไม่ ผลข้างเคียงจากการยิง คือด่างขาวที่มีนั้น เกิดขึ้นหลังยิงครั้งที่เท่าไร อย่างไรลองเตือนท่านผู้อ่านกันครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... กระ ถ้ารักษาด้วยการทำเลเซอร์แบบมีแผล แล้วไม่ได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้กระ กลายเป็นรอยดำตั้งแต่วันที่เท่าไหร่หลังทำครับ ? … รอยดำ หรือฝ้า ที่เกิดขึ้นพอทิ้งไว้ รอยดำหรือฝ้าหลังเลเซอร์นั้น ดีขึ้นเอง หรือค่อย ๆ แย่ลง และเราควรรีบรักษารอยดำ หรือฝ้านั้นให้หายไวที่สุด หรือรักษาแบบใจเย็น ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือรอให้รอยหายเอง ลองเล่าตามประสบการณ์จริงหน่อยครับ ? ... … คำถามที่ 1.4 ... คุณภัทรนันท์คิดว่าเราควรรักษาฝ้าให้ดีที่สุดตอนเป็นน้อย ๆ แย่ ๆ หรือรอให้ปัญหากลายเป็นฝ้าดำเข้มขึ้นเรื้อรังแล้วค่อยมารักษา-ป้องกัน เพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ คุณภัทรนันท์อยากจะเลือกมารักษากับเราเป็นที่แรกหรือไม่ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมดและดูรูปเปรียบเทียบที่เราแล้วรู้สึกเสียดายไหม คิดว่าควรจะมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในบางจังหวะ อาจจะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณภัทรนันท์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณภัทรนันท์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มารักษา และมาฟังเราพูดคุย ให้ดูรูปเปรียบเทียบมากมายพร้อม ๆ ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะ และมีคุณภาพเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณภัทรนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … หลังทำเลเซอร์ เราได้ห้ามคุณภัทรนันท์มิให้ไปทำงาน หรือออกนอกสถานที่หรือไม่ หรือเราให้ไปทำงานได้ตามปกติ และหลังสะเก็ดหลุดแล้ว มีรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 … ตอนนี้ได้มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษไปแล้ 2 ครั้ง ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ด่าวขาวที่เกิดจากการยิงเลเซอร์ดีขึ้นกี่ % หลุมแผลเป็นบุ๋มดีขึ้นกี่ % แล้วครับ … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ถ้าเทียบการรักษาที่เรา 1 ครั้งแรก กับการรักษาในอดีตทั้งหมดแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ? … มีคนทักหรือยังว่าหน้าเราดีขึ้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณภัทรนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาให้ฟังไปแล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณภัทรนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.1 ก่อนหน้าที่จะรักษา ฝ้า กระ จะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทีละน้อยค่ะ แต่ถ้าเราไปรักษาผิดวิธีหรือรักษากับคุณหมอที่ไม่ใช่คุณหมอผิวหนังจริงๆ ฝ้ากระจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆจนเราคาดไม่ถึง และยิ่งปล่อยไว้ไม่รักษา ฝ้ากระจะแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดโดยดิฉันสังเกตจากใบหน้าดิฉันเองค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.2 หลังจากที่ดิฉันได้ไปรักษากับคลีนิคเอกชนแห่งหนึ่ง โดยรักษาเป็นครอส ซึ่งดิฉันรักษาไปทั้งหมด4ครอส 1ครอส จะรักษาด้วยเลเซอร์ QS NDYag 4 ครั้ง แล้วมีการทำทรีทเมนท์ และใช้ยาทาร่วมในการรักษาด้วย ครอสแรกและครอสที่2 ที่ทำดิฉันรู้สึกหน้าดูสว่างขึ้น กระฝ้ามีทั้งจางและเข้มขึ้น เมื่อเริ่มครอสที่ 3 ตอนนั้นยิงเลเซอร์รั้งที่11 ครั้งที่12 ฝ้ากระเริ่มมีสีเข้มขึ้น และได้ของแถมมาคือด่างขาว ซึ่งคุณหมอที่คลีนิคเอกชนแห่งนี้บอกว่าทำเลเซอร์ IPLกับทรีตเม้น ร่วมด้วยเดี๋ยวก็ดีขึ้น เราก็เชื่อ จนตัดสินใจทำอีกครอสนึง เป็นครอสที่4 ซึ่งรวมทำเลเซอร์เป็น16ครั้ง คราวนี้ด่างขาวกระจายเป็นวงกว้างตามแนวบริเวณที่เป็นฝ้าจำนวนมาก และฝ้า ก็ไม่หาย และเพิ่มบริเวณฝ้ากว้างขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.3 ฝ้าเริ่มแย่ลงเมื่อเริ่มครอสที่3ค่ะ ครั้งที่11 เดือน พฤษภาคม 2015 ฝ้าเริ่มเข้มขึ้น รอยด่างขาวเพิ่มกระจายมากขึ้นด้วยค่ะ ฝ้า รอยดำ รอยด่างขาวที่เกิดขึ้น พอทิ้งไว้ไม่ถึงเดือน หน้ามีแต่แย่กับแย่ขึ้นค่ะ หน้าคล้ำขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้ารอให้หายเองคงไม่ดีแน่ๆค่ะ เลยรีบเข้ามาปรึกษาคุณหมอ เพื่อปรึกษาวิธีการรักษาให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยไว้ หน้าแย่ขึ้น การรักษาก็ยิ่งยากขึ้นค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถาามที่ 1.4 จากประสบการณ์เราควรเลือกรักษาฝ้าให้ดีที่สุดตอนเป็นน้อย ๆ ค่ะ ฝ้าถ้าเป็นแล้วปล่อยไว้ ฝ้าจะเป็นมากขึ้น บริเวณฝ้ากว้างขึ้น หน้าหมองคล้ำขึ้นอีกด้วย ยิ่งถ้าปล่อยให้เป็นมาก เวลาและการรักษาก็จะยากขึ้น ถ้าย้อนเวลาได้จะเลือกรักษาที่จรัลการแพทย์ที่แรกเลยค่ะ เพราะให้คำแนะที่ดี ตรงไปตรงมา ว่ารักษาได้ไม่ได้ การรัษาควรรักษาแบบไหน ระหว่างการรักษาควรปฏิบัติดูแลอย่างไร คุณหมอพูดระเอียดมาก มีภาพเปรียบเทียบก่อนหลังให้ดูอย่างชัดเจน ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.1 ดูจากข้อมูลของคนไข้คุณหมอทั้งก่อนและหลังการรักษา เพราะมีคนไข้บางคนที่ไปรักษาจากที่อื่นมาแล้วได้ผลข้างเคียงจากการรักษาคล้ายที่ดิฉันได้ประสบกับตัวเอง และก็ได้ดูข้อมูลคนไข้คนอื่นที่มาเล่าประสบการณ์ที่พบเจอ และรูปการเปรียบเทียบก่อนหลังการรักษา จะเห็นว่าคุณหมอติดตามผลการรักษาคนไข้แต่ละคนอย่างละเอียดโดยจะบอกเป็นเปอร์เซ็นให้เห็นชัดเจนว่ารักษาครั้งนี้ได้ผลการรักษาดีขึ้นกี่เปอร์เซ็น เสียดายไหมที่เจอคุณหมอช้า เสียดายมาก แต่ก็ดีใจที่ได้เจอคุณหมอค่ะ เพราะไปเลเซอร์กับจรัลการแพทย์ครั้งแรก หน้าตรงที่ไม่ค่อยมีปัญหาหน้าสว่างขึ้น หน้าดูเรียบเนียนขึ้น ตอนนี้ได้ดูภาพเปรียบเทียบก่อนหลังของตัวเองด้วย ยิ่งรู้สึกมีกำลังใจที่จะรักษาต่อไปค่ะ 

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.2 โทรไปครั้งแรก รู้สึกประทับใจแล้วค่ะ คือคุณหมอเป็นคนรับโทรศัพท์พูดคุยกับดิฉันเลยค่ะ นัดวันเวลาเจอคุณหมอกี่โมง คุณหมอจะคุยกับเรากี่ ชม. คุยทางโทรศัพท์คุณหมอก็คุยละเอียดแล้วค่ะ ซึ่งต่างจากที่อื่นมีแต่พนักงานรับสาย แค่นี้ก็รู้สึกได้แล้วว่าคุณหมอใส่ใจคนไข้มากจริงๆค่ะ เรื่องคอร์สการรักษาคุณหมอให้เราเลือกตัดสินใจเองล้วนๆเลยค่ะ ไม่มีบังคับใดๆทั้งสิ้นค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.3 คือวันแรกที่เข้ามาคุยกับคุณหมอ คุณหมอให้ข้อมูลและรายละเอียดในการรักษาที่ชัดเจน พูดตรงๆเกี่ยวกับการรักษา และคุณหมอให้เราถามคุณหมอได้อย่างเต็มที่ ถ้าคิดเป็นคะแนนดิฉันให้ 80% เพราะที่อื่นแทบไม่ให้รายละเอียดข้อมูลการรักษาระเอียดเท่าที่นี่เลยค่ะ หลังทำเลเซอร์คุณหมอให้ไปทำงานได้ปกติค่ะ และหลังสะเก็ดหลุดไม่มีรอยดำเลยค่ะ แต่ดิฉันทำสะเก็ดหลุดหลังจากเลเซอร์1วัน จุดเล็กๆตรงโหนกแก้ม(ดูจากรูปเปรียบเทียบผลการรักษาของดิฉันนะค่ะ) เลยมีรอยแดงจากแผลที่สะเก็ดหลุดเร็วเล็กน้อย เป็นความผิดของเราเอง เพราะหลังจากเลเซอร์เราต้องดูแลแผลจากเลเซอร์ดีๆ ให้สะเก็ดหลุดช้าที่สุด แต่คุณหมอรักษาให้แผลที่สะเก็ดหลุดเร็วดีขึ้นแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ และยิ่งดูผลจากการรักษาของคุณหมอที่รักษาเรายิ่งรู้สึกมั่นใจมากขึ้นค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.4 ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 80% ด่างขาวดีขึ้น 40% รอยแผลเป็นบุ๋มดีขึ้น 50% สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้น 70%ค่ะ ถ้าเทียบกับที่อื่น แรกๆที่รักษาหน้าสว่างขึ้นเล็กน้อย แต่พอรักษาไประยะหนึ่ง ฝ้าเข้มขึ้น ได้ของแถมมาอีกด้วยค่ะ ตอนนี้มีคนในครอบครัวทักและเพื่อนที่ทำงานทักว่าหน้าดูสว่างสดใสขึ้นค่ะ

 

Milk Pattaranan ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอได้บอกตรงๆว่าทุกอย่างไม่ได้รักษาให้หาย100% ค่ะ เพราะบางอย่างรักษาให้หายได้ บางอย่างทำให้ดีขึ้นได้ และ ถ้าเราไม่ดูแลตัวเองดีๆ หรือพอหายแล้วก็ปล่อยไม่ดูแลและป้องกัน ปัญหาทุกอย่างก็สามารถกลับมาอีกได้ เพราะสภาพแวดล้อม อายุ การทำงานของแต่ละคนที่แตกต่างกัน ทุกอย่างถ้าเราไม่ดูแล บำรุงรักษา ล้วนต้องเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ดิฉันอยากแนะนำผู้อ่านนะค่ะว่า ควรเลือก แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ มีรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ ว่าหลังการรักษาผลการรักษาจริงๆแล้วได้ผลเป็นอย่างไร


JSLC Superhero ท่านที่ 537

.

=================

คุณอมรรัตน์ อายุ 36 ปี  มาจากนครสวรรค์

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-1-59



.


Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1020814381293275


( ^ )7 ... ศุกร์ ที่ 15 ม.ค. 58 ... รักษาฝ้าจากคลินิกความสวยงามธรรมดาที่มีมากมายนั้น นอกจากฝ้าจะดีๆ แย่ ๆ ไปเรื่อย ๆ แล้ว ท้ายที่สุดก็ได้ผลข้าเคียงจากยาทา คือ หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือด แถมไปใช้เครื่องสำอางที่เคลมว่าช่วยเรื่องฝ้าไป 3 ชุด ก็ไม่ได้ผลอะไรเลย เสียเงินเสียเวลา ... ประเทศไทยนี่การโฆษณาเกินจริงนั้น มีมากมายมหาศาล จึงทำให้คนไข้เกือบทั้งประเทศไทยยู่ในภาวะหนีเสือปะจระเข้กัน .... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า เป็นมานาน 2 ปี และมีผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาฝ้า เรามาเรียนรู้ภาวการณ์โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ จากการรักษาฝ้าแบบธรรมดาจากคลินิกที่เน้นแนวธุรกิจ และเครื่องสำอางด้านผิวหนังที่บางทีทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า รักษาฝ้าได้ผลนั้น จริงหรือไม่ ในภาคปฏิบัติครับ ประเด็นแบบนี้เราควรจะทราบ และระวังกันไว้ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่มีแผล ทรีทเมนท์ ยาทา ยาทาน แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 6 ม.ค. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอมรรัตน์ อายุ 36 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนครสวรรค์ครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอมรรัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการเริ่มเป็นฝ้า สาเหตุ การพัฒนาของฝ้า และรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องใบหน้า จิตใจ และ ชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคน มิให้มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าที่จะค่อย ๆ แย่ลง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป หรือรักษาผิดจากคลินิกที่มิใช่แพทย์ผิวหนัง และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณอมรรัตน์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณอมรรัตน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาท และทิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณอมรรัตน์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า กระเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล เช่น IPL ทางคลินิกนั้น ๆ ได้นัดบ่อยแค่ไหน ตอนจบการรักษาไปแล้วได้ผลการรักษาฝ้า และผิวหน้าอย่างไรบ้าง ? ... ตอนก่อนไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ คุณอมรรัตน์ได้เลือกไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เพราะโฆษณา หรือภาพลักษณ์อะไร และในท้ายที่สุด ได้ผลตามที่โฆษณา หรือภาพลักษณ์นั้น ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดานั้น ต่อให้ในช่วงแรก ๆ ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้ แต่พอลดการรักษาแล้ว ฝ้าเริ่มกลับมาเป็น ภายในระยะเวลานานแค่ไหนครับ ? ... ในช่วงที่ฝ้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทางคลินิกที่เคยไปรักษานั้น ได้บอกวิธีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณอมรรัตน์คิดว่า เราควรรักษาฝ้า ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คุณอมรรัตน์คิดว่า คนไทยทุกคนควรมาเรียนรู้ และเน้นวิธีการป้องกันปัญหาผิวหน้า แบบแนวทางการป้องกันฝ้า และปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าอื่น ๆ มิให้เป็นตั้งแต่ต้นไปเลย ดีกว่าการให้มันเกิดขึ้นเยอะๆ เรื้อรั้ง แล้วค่อยเริ่มรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบนนี้ครับ ?


.



คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณอมรรัตน์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอมรรัตน์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...ก่อนจะเริ่มรักษา ในวันแรก เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์ให้รับทราบหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณอมรรัตน์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเราได้ให้คุณกาญจนาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณอมรรัตน์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณอมรรัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ และต้องมีการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอ ๆอีก หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณอมรรัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


สายป่าน สายใจ ตอบข้อ1.1 ได้เป็นฝ้ามานานประมาณ 2 ปีค่ะเป็นๆหายตลอดค่ะ มีฝ้าบริเวณหนวดและโหนกแก้ม เป็นที่ละนิดจนขยายมากขึ้น ฝ้าเมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่สามารถหายเองได้ค่ะ ต้องให้แพทย์ผู้ชำนาญการเป็นผู้รักษาเท่านั้นค่ะ

 

สายป่าน สายใจ ตอบข้อ1.2 การใช้ whitening ต่างไม่ได้ช่วยให้ฝ้าดีขึ้นแต่อย่างไร้ การรักษาที่ไม่ดีพอก็จะทำให้ฝ้ากระจายตัวมากขึ้นและระยะต่อมาสีก้อก็จะเข้มขึ้นค่ะ

 

สายป่าน สายใจ ตอบข้อ 1.3 ตอนที่รักษาที่คลีนิคแห่งหนึ่งหลังจากที่เลเซอร์มาแล้วฝ้าดูจางลงหน้ากระจางใสได้ประมาณอาทิตย์นึงหนังจากนั้นฝ้าก้อจะเริ่มกับมาเข้มอีกเป็นอย่างนี้ตลอดสองปี คือเราต้องไปเลเซอร์ประจำ

 

สายป่าน สายใจ ตอบข้อ2.1 สิ่งที่ทำให้เชื่อมั่นคือภาพก่อนและหลังรักษาของทางจรัญการแพทย์ไม่มีการตกแต่งรูปใดๆทั่งสิ้น

 

สายป่าน สายใจ ตอบข้อ2.2 ค่ะ. คุณหมอได้แนะนำดีมากๆค่ะ. ให้100 %. เลยค่ะ

 

สายป่าน สายใจ ตอบข้อ2.4 ในการลงคอร์สต่างไม่มีการบังคับจากทางคลีนิคแต่อย่างใดคุณหมอให้เราตัดสินใจเลือกคอร์สการรักษาเองค่ะ

 

สายป่าน สายใจ ตอบข้อ2.5 ค่ะ คุณหมอได้อธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนการรักษาหน้าดีมากๆค่ะบอกถึงธรรมชาติของฝ้าว่าเราต้องระวังและป้องกันไม่ให้ฝ้ากับมาเป็นได้อีกค่ะ อยากจะบอกถึงผู้ที่เป็นฝ้านะค่ะเราควรเลือกรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะและที่จรัญคลีนิคตอบโจทย์กับทุกๆคนได้ค่ะรู้สึกเสียใจที่เจอที่นี่ช้าไป


JSLC Superhero ท่านที่ 536

.

=================

คุณกาญจนา อายุ 49 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1020168668024513

( ^ )7 ... พฤหัส ที่ 14 ม.ค. 59 ... วันนี้มาเรียนรู้ภาวการณ์โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ จากการรักษาฝ้าแบบธรรมดาจากคลินิกที่เน้นแนวธุรกิจที่เราควรจะทราบ และระวังกันไว้ครับ .... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่เป็นฝ้าลึก เข้ม กว้าง เรื้อรังเป็นมานาน เคยดื้อการรักษามาจากที่อื่น และมีปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้า คือ กระตื้น กระเนื้อ สิวหิน หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย และมีผลข้างเคียงจากการรักษาฝ้าด้วยยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาว คือ หน้าแดง เส้นเลือดฝอย และยาทาตกตะกอน ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผลและไม่มีแผล ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 27 พ.ย. 2558 ตอนนี้ได้ทำเลเซอร์ จนกลับมาประเมินผลได้ 1 ครั้งแล้ว ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 70 % จนมีคนทักหลายคนแล้วว่าหน้าดีขึ้น และสามารถไปงานพิธีสำคัญด้วยความมั่นใจ มาลองอ่านประสบการณ์จริงกันอีกครั้งครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณกาญจนา อายุ 49 ปี อาชีพค้าขาย มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎เลเซอร์รักษาฝ้ากระโดยแพทย์ผิวหนัง #‎รักษาฝ้าเห็นผลไวชัดเจนและปลอดภัย


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกาญจนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการเริ่มเป็นฝ้า สาเหตุ การพัฒนาของฝ้า และรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องใบหน้า จิตใจ และ ชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคน มิให้มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าที่จะค่อย ๆ แย่ลง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป หรือรักษาผิดจากคลินิกที่มิใช่แพทย์ผิวหนัง และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณกาญจนาช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเริ่มเป็นเพราะคุณกาญจนาได้ไปทำกิจกรรมอะไรมาบ้างครับ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกาญจนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณกาญจนานั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ การซื้อยาทาหน้าขาวมาใช้เอง การรักษาฝ้าจากคลินิกที่ไม่ใช่แพทย์ผิวหนังนั้น จะช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า ด้วยการรักษาแบบยาทาฝ้า ยาทาหน้าขาวแล้ว ใช้ไปเรื่อย ๆ จะทำให้หน้าเรามีภาวะหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ฝ้าที่ดื้อการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดา ตอนจบการรักษาไปแล้วได้ผลการรักษาฝ้า และผิวหน้าอย่างไรบ้าง และได้ผลตามที่คลินิกนั้น ๆ ได้บอกไว้ก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... ตอนก่อนไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ คุณกาญจนาได้เลือกไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เพราะโฆษณา หรือภาพลักษณ์อะไร และในท้ายที่สุด ได้ผลตามที่โฆษณา หรือภาพลักษณ์นั้น ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดานั้น ต่อให้ในช่วงแรก ๆ ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้ แต่พอลดการรักษาแล้ว ฝ้าเริ่มกลับมาเป็น ภายในระยะเวลานานแค่ไหนครับ ? ... ในช่วงที่ฝ้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทางคลินิกที่เคยไปรักษานั้น ได้บอกวิธีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณกาญจนาคิดว่า เราควรรักษาฝ้า ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คุณกาญจนาคิดว่า คนไทยทุกคนควรมาเรียนรู้ และเน้นวิธีการป้องกันปัญหาผิวหน้า แบบแนวทางการป้องกันฝ้า และปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าอื่น ๆ มิให้เป็นตั้งแต่ต้นไปเลย ดีกว่าการให้มันเกิดขึ้น แล้วตามรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบนนี้ครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณกาญจนา และลูกสาวได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม? ... ในวันแรกที่มารับการรักษานั้น ได้เข้ามาฟังการอธิบาย แลดูรูปทั้ง 2 ท่านแล้ว ถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกาญจนา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์ให้รับทราบหรือเปล่าครับ ? … หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพผิวหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณแค่ไหนแล้วครับ ? ... เริ่มมีคนทักอย่างไรบ้างว่าหน้าของเราดีขึ้นครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณกาญจนาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเราได้ให้คุณกาญจนาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณกาญจนาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณกาญจนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ และต้องมีการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอ ๆอีก หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณกาญจนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์  -  ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน ผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า คือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ยาตกตะกอน




หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนดีขึ้นมากๆ หน้าเนียนละเอียดขาวใสขึ้น หน้าตึงกระชับขึ้น หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยยังไม่ได้รักษา



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์  -  ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน ผลข้างเคียงจากยาทาฝ้า คือ หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย ยาตกตะกอน






จุฑาทิพย์ พลจันทร์ ตอบคำถามที่ 1.1.. ถ้าถามว่าฝ้าเกิดจากอะไรจริงๆก้ไม่สามารถตอบได้ชัดว่าเกิดจากอะไร เพราะชีวิตประจำวันก้ ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง เราก้ไม่สามารถ รู้ได้ แต่จากที่เราทำหลายๆสิ่งหลายๆ อย่าง ฝ้ามันก้เกิดขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้เหตุผล เราเริ่มเป็นฝ้ามา ได้2ปี พอเริ่มเป็นเรา ก้เริ่มรักษาตามคลินิก ที่ มีแถวๆบ้านเรา หลายๆที่ทำท่าว่าจะดีขึ้นก้กับมาเป็นอีก แถมมาก กว่าเก่าด้วยซ้ำ เราลองทำมาหมด ไม่ว่าจะเลเซอร์ กินยา ทายา ทาครีม ครีมใต้ดินก้เคยทา ซึ่งเราขอแค่ให้มัน ดีขึ้นก้พอ แต่ไม่เรย สิ่งที่เราทำ เหล่า นั้นมันกับทำให้แย่ลง ฝ้าเข้มขึ้น บางที่ไม่เคยเป็นก้เป็น ก้อยากจะเตือน เพื่อนๆ ไม่ว่าจะไปรักษาที่ไหน ถ้าครีมอะไร ควรศึกษาให้ ดีดีก่อน

 

จุฑาทิพย์ พลจันทร์ ตอบคำถาม 1.2.. จากที่เราไปรักษา คลินิกทั่วๆไป ที่ไม่ใช่แพทย์ ผิวหนังโดยตรง ตอนแรกที่ เริ่มรักษา โอเคมันก้ดีขึ้นแต่พอเราหยุดรักษามันก้กับมาเป็นอีก ทาครีมก้เช่นกันโอเคทาไปมันดูขาวดูดีขึ้น แต่พอหยุดใช้เท่านั้นแระ ฝ้าเข้ม รอยแดง มาเต็มหน้าเรย เราก้ไม่รู้หรอกว่าคลินิกต่างๆ ที่ไปรักษามา เค้ารักษายังไง เราก้แค่อยากจะ ดูดีแค่นั้น แต่ไม่ใช่เรย มันกับทำให้หน้าเราแย่ลง

 

จุฑาทิพย์ พลจันทร์ ตอบคำถาม 1.3.. ก่อนจะมาที่นี้เราน่าจะรักษา 4 คลินิกแล้วแระ พอไม่ดีจากคลินิกนี้เราก้เปลี่ยน เพราะคิดว่าที่เรา ทำอยู่ไม่ดี เปลี่ยนที่ดีกว่า อาจจะดีขึ้น ซึ่งมันก้ดีขึ้นจริงๆตอน ทำแต่พอเราหยุด ทำหมดคอร์สที่เปิดไว้ ทุกอย่างก้กับมาเหมือนเดิม เรารักษาด้วย เลเซอร์ ทรีทเม้นท์ ทายา กินยา ซึ่งแน่นอนก่อน ทำ เราปรึกษาทางคลินิก ว่าอันไนเหมาะกับการรักษาหน้าเรา ให้เค้าแนะนำ ซึ่ง ไม่ว่าเราจะไป ที่ไหน ทุกที่ ก้ต้องบอกดีขึ้นแน่นอนยังงั้น ยังงี้ นู่นนี้ ซึ้งไม่มีใครที่ขายของแล้วบอกว่าของตัวเองไม่ดีหรอก ที่เราไปเลือกไปรักษาคลินิกนั้นๆ เราไม่ได้เชื่อ คำโฆษณา100% หรอก ที่เราเลือก ทำ เพราะมันอยู่แถวบ้าน เราเลือกเอาความสะดวกนะ

 

จุฑาทิพย์ พลจันทร์ ตอบคำถาม 1.4.. พอหลังจากลดการ รักษา ฝ้าก็เริ่มกับมา ใน2เดือนหลัง คลินิกบอกวิธีการเฝ้าระวังต่างๆ แต่เราไม่สามารถทำได้100% เพราะในชีวิตประจำวัน เราต้องเจอแสงแดด เราหลีกเหลี่ยงไม่ได้ ซึ้งก้อาจทำให้ ฝ้ากับมาได้ตลอดเวลา

 

จุฑาทิพย์ พลจันทร์ ตอบคำถามที่ 1.5.. คิดว่าน่าจะเริ่มรักษาตอนที่ เพิ่มเริ่มเป็น เป็นน้อยๆ เพราะน่าจะรักษาง่าย เพราะฝ้ายังไม่เรื้อรัง ค่าใช้จ่ายก้น่าจะถูกลงไปด้วย เวลาในการรักษา ก้อาจจะน้อยลง ก้เป็นเรื่องดีนะคะถ้าคนไทยได้เรียนรู้ วิธีการดูแลเรื่องฝ้า ที่ถูกต้อง เพราะยังน้อย ถ้าเราได้รู้อะไรก่อน ว่ามันทำลงไปแล้ว จะส่งผลอย่างไร เราก้จะได้ ไม่ทำสิ่งนั้นๆลงไป ยังน้อย มันก้เป็นวีธี ที่เรา สามารถช่วยตัวเอง ดีกว่าเราไม่รู้อะไรเรย แล้วสุดท้าย กับเป็นฝ้าเรื้อรัง ก้ทำให้การรักษายากขึ้นใช้เวลานานขึ้น

 

จุฑาทิพย์ พลจันทร์ ตอบคำถาม 2.1.. ก้คงเป็น เพราะมีคนที่รักษา จริงๆ มาแชร์ เรื่องราวให้ฟังว่า ผลเป็นอย่างไร หลังจากที่รักษา ก้เรยทำให้ตัวเราอยากมาลองดู เพราะเราก้ลองมาหลายที่ อีกสักที่จะเป็นไร ถามว่าเสียดายไหมที่มาเจอช้าไป ตอนนี้เรายังตอบไม่ได้ เพราะเราเองก้ พิ่งเริ่มรักษา ตอนนี้ หน้าก้เริ่ม ดีขึ้น ซึ่ง ก้คล้ายกะคลินิกที่เราผ่านๆมา ซึ้งตอนที่ทำก้ ดูดีขึ้น เราก้ต้องรอดู ว่าพอ ทำหมดคอร์ส แร้วจะเป็นไง เป็นยังที่วางแผนกันไว้มัย นั้นแระตอนนั้น ถึงจะตอบได้ว่าเสียได้มัยที่มาเจอช้าไป

JSLC Superhero ท่านที่ 535

.

=================

คุณสุธีสา อายุ 47 ปี  มาจากราชบุรี

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1020036601371053

( ^ )7 ... พฤหัสที่ 14 ม.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า เป็นมา 2 ปี และมีปัญหาอื่น ๆ หลายอย่างบนใบหน้า คือ สิว รอยสิวเรื้อรัง ซึ่งได้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งมานาน จนเริ่มมีปัญหาหลุมสิวและ รูขุมขนตามมา นอกจากนี้มีปัญหากระลึก กระตื้น และผลข้างเคียงมาจากการทายา คือ หน้ามีเส้นเลือด และหน้าแดงง่าย และท้ายที่สุด เริ่มมีฝ้าขึ้นมาที่หน้าด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยรักษาโดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ยาทา ยาทาน และ ทรีทเมนท์จากคลินิกแห่งเดียวมาหลายปี แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และมีเพื่อนที่รู้จักมารักษาแล้วหน้าดีขึ้นด้วย จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 18 ธ.ค. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสุธีสา อายุ 47 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากราชบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสุธีสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องใบหน้า จิตใจ และ ชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคน มิให้มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าที่จะค่อย ๆ แย่ลง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป หรือรักษาผิดจากคลินิกที่มิใช่แพทย์ผิวหนัง และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณสุธีสา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า และกระลึก ว่าเป็นมานานกี่ปีแล้วครับ ? … ในช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ นั้น ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งแล้ว ท้ายที่สุดรักษาไปนานแค่ไหน ถึงเริ่มมีปัญหาหลุมสิว รูขุมขนกว้าง หน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … ที่เขาว่าฝ้า กระ สิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณสุธีสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ครับ ? ... จากประสบการณ์จริงของคุณสุธีสา การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ หรือการไปรักษาหน้าที่คลินิกที่ไม่ดีพอนั้น จะช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ สิว รอยสิว หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระ สิว รอยสิวต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไรบ้าง ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล ตอนจบการรักษาไปแล้วได้ผลการรักษาฝ้า กระ หลุมสิว รอยสิว และผิวหน้าอย่างไรบ้าง ? ... ตอนก่อนไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ คุณสุธีสาได้เลือกไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เพราะโฆษณา หรือภาพลักษณ์อะไร และในท้ายที่สุด ได้ผลตามที่โฆษณา หรือภาพลักษณ์นั้น ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดานั้น ต่อให้ในช่วงแรก ๆ ทำให้ฝ้า สิวดีขึ้นได้บ้าง แต่พอลดการรักษาแล้ว ฝ้า สิวเริ่มกลับมาเป็น ภายในระยะเวลานานแค่ไหนครับ ? ... หลังรักษาสิว รอยสิวจากคลินิกแห่งนั้นแล้ว ได้เกิดเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากยาทารักษารอยสิว ยาทาหน้าขาวแล้ว หลังหยุดยาทาจากคลินิกนั้น อาการหน้าแดงง่าย และเส้นเลือดฝอยนั้นหายขาดหลังจากหยุดยาทาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.5 ... คุณสุธีสาคิดว่า เราควรรักษาฝ้า กระลึก สิว รอยสิว หลุมสิว กระตื้น ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเข้ม ลึก มาก ๆ เป็นกระแบบเรื้อรัง เป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คุณสุธีสาคิดว่า คนไทยทุกคนควรมาเรียนรู้ และเน้นวิธีการป้องกันปัญหาผิวหน้า มิให้เป็นตั้งแต่ต้นไปเลย และรักษาปัญหาหน้าแบบต่าง ๆ เช่น ฝ้า กระลึก สิว หลุมสิว แบบตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดไปเลย เพื่อให้หายไว ๆ ง่าย ๆ ดีกว่าการให้มันเกิดขึ้น แล้วตามรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … มีคนรู้จักได้มาทำเลเซอร์ที่เราแล้ว ได้คุยกันบ้าง เขาได้แนะนำอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณสุธีสาได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอมรรัตน์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์ให้รับทราบหรือเปล่าครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณสุธีสาได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเราได้ให้คุณกาญจนาได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสุธีสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระลึก สิว หลุมสิว กระว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ และต้องมีการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอ ๆอีก หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ...

ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระลึก สิว หลุมสิว กระตื้น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีบทสัมภาษณ์ และรูปเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษาจำนวนเยอะๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณสุธีสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


สุธีสา ไทรหอมหวล 1.ตอบคำถาม. เริ่มเป็นฝ้าได้3ปีและมีสิวขึ้นบ้างตามสภาพแวดล้อม ได้เคยทำการรักษามาหลายคลีนิคก็ไม่ดีขึ้น พอกลับไปก็ยังเป็นเหมือนเดิม ทั่งทายาทั่งเลเซอร์ เสียเงินไปเยอะยิ่งทำให้หน้าบางและแดงง่าย เห็นว่าเราต้องศึกษาให้รู้ปัญหาและทางแก้ไขที่แท้จริงไม่ควรลองโดยไม่ได้ศึกษา


2. สาเหตุที่มารักษาที่จรัลการแพทย์เพราะได้เห็นผลการรักษาหน้าของเพื่อนคนหนึ่งรู้สึกได้เลยว่าเรามีความหวังที่จะสวยได้แล้วจรึงทำการนัดหมายซึ่งก็ง่ายมากกับการเข้าพบคุณหมอและได้รายละเอียดการรักษาอย่างละเอียดราคาก็เป็นธรรมกับคนไข้คือให้เลือกเองว่าจะรักษาอะไรราคาก็แจ้งให้ทราบตามคอร์สแถมมีโปรโมชั่นให้กับลูกค้าด้วย หลังจากทำการรักษาไป1ครั่งคิดว่าเราคิดไม่ผิดที่มาที่นี่คะ

JSLC Superhero ท่านที่ 534

.

=================

คุณนันทพร อายุ 37 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1019708448070535

( ^ )7 ... พุธ ที่ 13 ม.ค. 59 ... กระลึกรักษาให้ดีขึ้นมาก ๆ นั้นไม่ง่าย ใช้เวลา ความมีวินัย และความมุ่งมั่นของคนไข้แต่ละท่านค่อนข้างมาก คนไข้ที่รักษาจนจบการรักษาจริง ๆ แล้ว ถ้าดีขึ้น ก็จะเห็นได้ชัด้จนว่าดีขึ้นจริงๆ อย่างคนไข้เราท่านนี้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักของเราอีก 1 ท่านที่มาด้วยปัญหา กระลึก เริ่มรักษาที่เราตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2556 จนตอนนี้ดีขึ้นมาก ๆ และในระหว่างรักษาช่วงแรก ๆ ก็มีรอยหลังเลเซอร์ไม่น้อย แต่ตอนนี้กระลึก รอยหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก ๆ และสภาพหน้าโดยรวมก็ดีขึ้นมาก ๆ แล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณนันทพร อายุ 37 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดกรุงเทพมหานครครับ


.


คำถามที่ 1.1 ... การรักษากระลึก ควรรักษาแบบต่อเนื่องหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … ก่อนรักษาทางคลินิกได้แจ้งให้ทราบไหมว่า “การรักษากระลึก ต้องยิงเลเซอร์เกิน 5 ครั้งขึ้นไป” ?


.


คำถามที่ 1.2 ... และทางเราได้แจ้งล่วงหน้าไหมว่าจะมีรอยแดง หรืออาจจะรอยคล้ำหลังเลเซอร์ และทางคลินิกได้แจ้งแนวทางการรักษาป้องกัน-รักษารอยหลังเลเซอร์ให้ฟังก่อนรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


คำถามที่ 1.3 ... ในระหว่างการรักษามีรอยแดงหลังเลเซอร์บ้างพอสมควร รอยแดงเหล่านั้นดีขึ้นได้หรือไม่ จากการดูแล รักษาในแบบของจรัลการแพทย์ในท้ายที่สุดครับ ลองให้ความมั่นใจต่อคนไข้กระลึกทุกท่านด้วยครับ ? 


.


คำถามที่ 1.4 ... หลังจากรักษากับเรามา 10 ครั้งแรกนั้น กระลึกดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … หลังจากลดการทำเลเซอร์ เปลี่ยนมาทำแบบไม่มีแผลมากี่ครั้ง รอยแดงหลังเลเซอร์จึงดีขึ้น ตอนนี้รอยดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวมดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 1.5 ... รักษากับเรามา 2 ปี เลเซอร์มา 10 กว่าครั้งแล้ว เลเซอร์ที่นี้ทำให้หน้าบางลง จนกลายเป็นฝ้าตามที่มีคนพยายามป้ายสี จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …


.


คำถามที่ 1.6 ... คุณนันทพร ลองให้กำลังใจคนไข้กระลึกที่เริ่มรักษาไม่นาน ว่าควรรักษาให้จบตามกระบวนการตามที่วางแผนไว้เบื้องต้นหรือไม่ ? 


.


ขอขอบคุณคุณนันทพรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ ฝ้าลึก กระลึก กระแดด เส้นเลือดฝอย ขึ้แมลงวัน

ที่แก้ม 2 ข้าง


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - ฝ้าลึก กระลึก ดีขึ้นบ้าง กระแดด ขี้แมลงวันดีขึ้นมากๆ

เส้นเลือดฝอยไม่ได้รักษา ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์พอสมควร

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 10 - ฝ้าลึก กระลึก ดีขึ้นมาก กระแดด ขึ้แมลงวันยังไม่กลับมา

ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก มีรอยสิวที่บ้าง เส้นเลือดไม่ได้รักษา

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 17 - ฝ้าลึก กระลึก ดีขึ้นมากๆ กระแดด ขี้แมลงวันยังไม่กลับ

ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์หายเกือบ 100% เส้นเลือดฝอยไม่ได้รักษา


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ ฝ้าลึก กระลึก กระแดด เส้นเลือดฝอย

ขึ้แมลงวันที่แก้ม 2 ข้าง


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - ฝ้าลึก กระลึก ดีขึ้นบ้าง กระแดด ขี้แมลงวันดีขึ้นมากๆ

เส้นเลือดฝอยไม่ได้รักษา ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์พอสมควร


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 10 - ฝ้าลึก กระลึก ดีขึ้นมาก กระแดด ขึ้แมลงวันยังไม่กลับมา

ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์ดีขึ้นมาก มีรอยสิวที่บ้าง เส้นเลือดไม่ได้รักษา

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 17 - ฝ้าลึก กระลึก ดีขึ้นมากๆ กระแดด ขี้แมลงวันยังไม่กลับ

ยังมีรอยแดงหลังเลเซอร์หายเกือบ 100% เส้นเลือดฝอยไม่ได้รักษา



Moo Pueak ตอบข้อ 1.1 คนไข้ควรรักษาอย่างต่อเนื่อง มีวินัย และอดทนน๊ะคะ กระลึกของคุณอยู่บนหน้าคุณมานานนับ10ปี เลเซอร์แค่ 5 ครั้ง ไม่มีทางหายค่ะ คุณหมอแจ้งเลยว่าต้องเกิน5 ครั้งแน่นอน

 

Moo Pueak ตอบข้อ 1.2 บอกเลยกังวลเรื่องรอยมากกกกกก ถึงแม้คุณหมอจะบอกแล้วว่ารอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์จะค่อยๆดีขึ้นก็ตาม ถ้าปฏิบัติตามคำแนะนำการรักษาทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น

 

Moo Pueak ตอบข้อ 1.3 รอยแดงนั้นดีขึ้นจริงๆคะ ตอนแรกแอบนอยด์ แล้วก้อไม่มั่นใจเลย เพราะยิงเลเซอร์แต่ละครั้ง แผลสาหัสมาก คิดมากกลัวรอยจะไม่หาย แต่ตัดสินใจรักษาแล้ว ก้อตั้งใจต่อไป ทุกอย่างต้องใช้เวลา ที่สำคัญคนไข้ต้องอดทน มีวินัย ใจเย็น ตั้งใจปฏิบัติตามการรักษาเฉพาะทางของจรัลการแพทย์ค่ะ เชื่อเถอะคะ มันดีขึ้นจริงๆ


Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องรอยแดง รอยคล้ำหลังเลเซอร์กระลึกเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ในคนไข้กระลึกทุกท่าน แต่ทางคลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้วางแผนการรักษาล่วงหน้าอย่างละเอียด และดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกัน รักษารอยพวกนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้อยู่แล้ว การรักษาโดยการทำเลเซอร์แบบที่ได้ผลจริง ๆ และทำเป็นคอร์สนั้น เพื่อจะหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่คนไข้จะไขว้เขว โลเลด้วยตนเอง หรือโดนเป่าหูจากผู้ไม่รู้เรื่อง ผู้แอบไม่หวังดี แล้วจะรักษาไม่ต่อเนื่องจนไม่จบการรักษาแล้วได้ผลดีเหมือนคุณนันทพรครับ

 

Moo Pueak ตอบข้อ 1.4 ข้อนี้รักษาจนเกือบลืม ไว้อธิบายวันหลังน๊ะคะ แต่สภาพโดยรวมปัจจุบันดีขึ้นเยอะคะ แต่ยังรักษาต่อเนื่องอยู่ค่ะ

 


Moo Pueak
 ตอบข้อ 1.5 หมอบอกว่ารักษาที่นี่ หน้าไม่บางลง ยังคงเป็นปกติ และทุกวันนี้ยังคงปกติค่ะ กิจกรรมที่ทำทุกวันนี้ยังคงออกแดด โดนแดดทุกวัน ก้อไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

Moo Pueak ตอบข้อ 1.6 เรียนคนไข้ปัจจุบันทุกท่านและที่กำลังหาข้อมูลในการตัดสินใจเพื่อการรักษา ขอเรียนให้ทราบว่า ปัญหาผิวหน้าของดิชั้นเองค่อยข้างหนัก เป็นกระลึกมากกกกอยู่บนหน้ามาไม่ต่ำกว่า 10ปี ยังมีกระแดด ไฝ ขี้แมลงวัน อื่นๆอีกมากมาย เมื่อคุณตัดสินใจเริ่มต้นรักษาขอให้อดทน ใจเย็น ตั้งใจรักษาอย่างมีวินัยตามแผนการรักษาเถอะคะ มันจะค่อยๆกีขึ้นตามลำดับค่ะ ดิชั้นดีขึ้นได้ คุณก้อดีขึ้นได้เช่นกัน เอาใจช่วยน๊ะคะทุกคน


Jaran Skin & Laser Clinic ขอขอบคุณคุณนันทพร 1 ในคนไข้ที่มีวินัย มีความมุ่งมั่นที่ดีของคลินิกจรัลการแพทย์ เราเชื่อว่าการออกแบบการรักษาให้คนไข้ที่ดีพอนั้น ในท้ายที่สุดก็จะได้ผลดี และปลอดภัย คุ้มค่า แม้อาจจะได้ผลไวช้าต่างกันในแต่ละท่าน แต่ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัย มุ่งมั่น รักษาไปตามกำหนดการ ปัญหาก็ดีขึ้น ๆ ไปตามลำดับได้นะครับ หวังว่าบทสัมภาษณ์จกใจจริงของคุณนันทพร จะเป็นแสงสว่าง เป็นกำลังใจ เป็นความหวังให้คนไทยอีกนับแสน นับล้านคนที่มีปัญหาฝ้า กระลึกเรื้อรังบนใบหน้า และอาจจะโดนหลอกรักษากันมา หมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาท เสียเวลา เจ็บตัว เจ็บใจแล้วหน้ากลับแย่ลงเรื่อย ๆ นะครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 533

.

=================

คุณชนะวิทย์ อายุ 51 ปี  มาจากขอนแก่น

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1018637421510971

( ^ )7 ... อังคาร ที่ 12 ม.ค. 58 ... วันนี้มาเรียนรู้ภาวการณ์โยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ จากการรักษาฝ้าแบบธรรมดาจากคลินิกที่เน้นแนวธุรกิจที่เราควรจะทราบ และระวังกันไว้ครับ .... เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่เป็นฝ้าลึก เข้ม กว้าง เรื้อรังเป็นมานานประมาณ 3-4 ปี โดยเกิดจากการไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ โดยไม่ได้ปกป้องใบหน้า และทากันแดดให้ดีเพียงพอ เคยดื้อการรักษามาจากที่อื่น และมีปัญหาอื่น ๆ คือ กระ กระเนื้อ สิวหิน รูขุมขนกว้าง ริ้วรอย ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผล IPL ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 15 ธ.ค. 2558 ตอนนี้ได้ทำเลเซอร์ จนกลับมาประเมินผลได้ 1 ครั้งแล้ว ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 40-50 % จนมีคนทักหลายคนแล้วว่าหน้าดีขึ้น มาลองอ่านประสบการณ์จริงกันอีกครั้งครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนะวิทย์ อายุ 51 ปี อาชีพรับราชการ มาจากจังหวัดขอนแก่น ครับ


.


#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎เลเซอร์รักษาฝ้ากระโดยแพทย์ผิวหนัง #‎รักษาฝ้าเห็นผลไวชัดเจนและปลอดภัย


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนะวิทย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการเริ่มเป็นฝ้า สาเหตุ การพัฒนาของฝ้า และรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องใบหน้า จิตใจ และ ชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคน มิให้มีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าที่จะค่อย ๆ แย่ลง ๆ เมื่อเวลาผ่านไป หรือรักษาผิดจากคลินิกที่มิใช่แพทย์ผิวหนัง และอาจจะจุดเทียนแห่งความหวังให้คนไทยที่เป็นฝ้าเรื้อรังอีกมากมายให้ยังรู้ว่ามีทางออกจริง ๆ อีก 1 ทางที่ได้ผลดี และปลอดภัยในระยะสั้นได้ครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณชนะวิทย์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเริ่มเป็นเพราะคุณชนะวิทย์ได้ไปทำกิจกรรมอะไรมาบ้างครับ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชนะวิทย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณชนะวิทย์นั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้า กระเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และกลายเป็นฝ้าเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล เช่น IPL ทางคลินิกนั้น ๆ ได้นัดบ่อยแค่ไหน ตอนจบการรักษาไปแล้วได้ผลการรักษาฝ้า และผิวหน้าอย่างไรบ้าง ? ... ตอนก่อนไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ คุณชนะวิทย์ได้เลือกไปรักษาที่คลินิกนั้น ๆ เพราะโฆษณา หรือภาพลักษณ์อะไร และในท้ายที่สุด ได้ผลตามที่โฆษณา หรือภาพลักษณ์นั้น ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... การรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล เช่น IPL นั้น ต่อให้ในช่วงแรก ๆ ทำให้ฝ้าดีขึ้นได้ แต่พอลดการรักษาแล้ว ฝ้าเริ่มกลับมาเป็น ภายในระยะเวลานานแค่ไหนครับ ? ... ในช่วงที่ฝ้าดีขึ้นบ้างแล้ว ทางคลินิกที่เคยไปรักษานั้น ได้บอกวิธีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลมิให้ฝ้ากลับมาเป็นเยอะหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณชนะวิทย์คิดว่า เราควรรักษาฝ้า ตอนเพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาตอนหลัง ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คุณชนะวิทย์คิดว่า คนไทยทุกคนควรมาเรียนรู้ และเน้นวิธีการป้องกันปัญหาผิวหน้า แบบแนวทางการป้องกันฝ้า และปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าอื่น ๆ มิให้เป็นตั้งแต่ต้นไปเลย ดีกว่าการให้มันเกิดขึ้น แล้วตามรักษา และเพราะอำรถึงคิดแบนี้ไหมครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดจากเวบ หรือเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์ช้าเกินไป หลังจากที่ไปทำแล้วไม่ค่อยได้ผลตามที่โฆษณาเหมือนกันกับคนไข้เรามากมายที่ไปโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่คุณชนะวิทย์ได้ติดต่อล่วงหน้าเพื่อนัดเข้ามารับการรักษานั้น ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชนะวิทย์ อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งล่วงหน้าหรือไม่ว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยบ้าง และเราได้บอกว่ามีแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์ให้รับทราบหรือเปล่าครับ ? … หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพผิวหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณแค่ไหนแล้วครับ ? ... เริ่มมีคนทักอย่างไรบ้างว่าหน้าของเราดีขึ้นครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่ามารักษาที่เราแบบมีวินัยจนจบคอร์สแต่ไม่ได้ผลเลย หรือแย่ลง และใส่ร้ายคลินิกเราว่าได้บังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณชนะวิทย์ได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเราได้ให้คุณชนะวิทย์ได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คุณชนะวิทย์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชนะวิทย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ และต้องมีการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอ ๆอีก หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณชนะวิทย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.


ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วแก้ม หน้าผาก เป็นมาประมาณ

4 ปี เคยดื้อการรักษามาแล้วมีกระเนื้อ รูขุมขน ริ้วรอยบ้าง


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ทั่วแก้มซ้ายดีขึ้นชัดเจน กระเนื้อ

รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นบ้าง

ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง กว้างทั่วแก้ม หน้าผาก เป็นมา

ประมาณ 4 ปี เคยดื้อการรักษามาแล้ว มีกระเนื้อ รูขุมขน ริ้วรอยบ้าง

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ฝ้าเข้มลึกเรื้อรัง ทั่วแก้มขวาดีขึ้นชัดเจน กระเนื้อ รูขุมขน

ริ้วรอยดีขึ้นบ้าง


Chanavit Anusuren ตอบข้อ1.1ผมเป็นฝ้ามา 4-5 ปีแล้วครับ เกิดจากการไปเที่ยวทะเล โดยไม่ได้ทาครีมกันแดดเลย อีกทั้งช่วงเวลา 2ปี ทำงานอ่านหนังสือหนักมาก เปิดไฟสว่างมาก หน้ารับแสงเต็มๆ อีกทั้งเครียดจากการเรียนด้วยจึงไม่ค่อยได้ดูแลหน้าตัวเอง อีกอย่างเป็นผู้ชายด้วยขี้เกียจทาโน่นนี่นั้น ปล่อยปะละเลยไม่ใส่ใจดูแล ยิ่งปล่อยไปยิ่งแย่ลงครับ หน้าคล้ำลงๆ ฝ้าก็กระจายไปทั่วหน้าเลย


ตอบข้อ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดดเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า กระต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ ตอบเลยว่า ไม่มีผลต่อฝ้าเลยครับ ไม่ได้ดีขึ้นเลยลองมาเยอะครับ มีคนแนะนำเยอะแยะ แต่สรุปก็ไม่ได้ผลครับ ดูเหมือนว่ายิ่งแย่ลงครับ

 

Chanavit Anusuren ตอบข้อ 1.3 ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้าจากคลินิกชื่อดังมา พอหยุดก็ฝ้าเริ่มกลับมาไม่หายขาด เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการทายา กินยาฝ้า ทำทรีทเมนท์ หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล เขานัดทุกอาทิตย์ เป็นเดือน ที่เลือกคลินิกนั้นเพราะดูจากโฆษณาครับ 


ตอบข้อ 1.4 ภายหลังการหยุดรักษา ไม่ถึงปีครับฝ้าก็กลับมาอีก ไม่ค่อยได้รับคำแนะนำเท่าที่ควรว่าภายหลังการรักษาแล้วต้องดูแลอย่างไรบ้าง 


ตอบข้อ 1.5 ถ้ารู้ว่าเริ่มเป็นฝ้าควรรีบหาทางรักษาปรึกษาแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะเลย อย่าไปหาซื้อครีมมาทาเอง เพราะผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันอีกทั้งสาเหตุการเกิดฝ้าก็แตกต่างกันควรรีบปรึกษาหมอก่อนตัดสินใจการรักษาดีที่สุด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่แพงมากในการรักษาครับ ทุกวันนี้อากาศบ้านเราร้อนมากทุกคนต้องหันมาสนใจในการดูแลผิวหน้าด้วยไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ควรหาทางป้องกันไว้ดีกว่าครับ 


ตอบข้อ 2.1 ก่อนจะตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ ก็หาข้อมูลใน website เยอะครับ ศึกษามาเยอะ จนมั่นใจว่าที่นี่เราน่าจะไว้วางใจได้ เลยโทรมาติดต่อขอนัดพบหมอก่อนรับการรักษาถึงตัดสินใจเลือกที่นี่ครับ


ตอบข้อ 2.2 ที่ได้มาคุยกับคุณหมอทำให้เราได้รับความรู้ที่เกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดฝ้า แบะจะต้องมีวิธีการป้องกันและรักษาอย่างไรให้ดีขึ้น คุณหมออธิบายให้ข้อมูลในกระบสนการรักษาแต่ละขั้นตอนได้ดีมากจนเราสามารถที่จะเลือกวิธีรักษาและค่าใช้จ่ายที่เราสามารถจ่ายได้ ระยะเวลาในการรักษา เข้าใจโดยละเอียดครับ ถ้าคิดเป็น % ผมให้เกือบเต็ม 100 ครับ 


ตอบข้อ 2.3 คุณหมอจะแจ้งล่วงหน้าตลอดว่า หลังเลเซอร์แบบมีแผล อาจจะมีรอยบ้าง หมอจะบอกเราว่ามีแนวทางการรักษารอยหลังเลเซอร์อย่างไรบ้าง หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 ไปแล้ว ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ 40-50 % และสภาพผิวหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอยดีขึ้นประมาณ 50% เริ่มมีคนทักว่าไปทำอะไรกับหน้ามาดูสว่างขึ้นรอยคล้ำเริ่มจากลง


ตอบข้อ 2.4 ไม่เลยครับ หลังจากที่เราได้คุยกับคุณหมอจนเข้าใจดีแล้ว ตัวเราจะต้องตัดสินใจในกระบวนการรักษาพร้อมทั้งเลือกวิธีการรักษาตามที่เราคิดว่าเราจ่ายได้โดยไม่เดือดร้อน ทุกอย่างเราเลือกเองจากหลายๆทางเลือกที่หมออธิบายให้เราฟัง คนไข้ต้องมีวินัยทำตัวเหมือนทหารเลยครับทำตามคำสั่งหมออย่างเคร่งครัดเพราะจะมีผลต่อการรักษา ต้องมีวินัย อดทน โดยให้ความร่วมมือในแนวทางการรักษาของหมอ


ตอบข้อ 2.5 
คำถามที่ 2.5 คุณหมอไม่ได้บอกนะว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หมอได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ และต้องมีการเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแลมิให้กลับมาเป็นฝ้าเยอะๆได้ เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าจาก ความเชี่ยวชาญของหมอโรคผิวหนังเฉพาะทาง และดูประวัติการรักษาของคนไข้ที่มารักษากับทางคลินิก ควรเลือกที่ผลงานมากกว่าการสร้างภาพดูดี ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ในการตัดสินใจเลือกคลินิกในการรักษาครับ

 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณชนะวิทย์มากครับ ที่ได้มาช่วยกันให้ความรู้คนไทยแบบเข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา เข้าถึงประเด็นสำคัญได้ตรง ๆ แบบนักวิชาการจริง ๆ และเต็มไปด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความหวังดี เพื่อให้คนไทยที่ได้มาอ่านจะได้ความรู้ความจริงจากประสบการณ์จริงของคุณชนะวิทย์ นำไปปรับใช้เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันมิให้เป็นฝ้า หรือรีบรักษาฝ้าในตอนเพิ่งจะเริ่มเป็นหรือเป็นน้อย ๆ เพื่อให้มีโอกาสจะดีขึ้นมาก ๆ ง่าย ๆ หรือหายได้ในกรณีเพิ่งจะเริ่มเป็นจริง ๆ ... การรักษาที่เราออกแบบคอร์สให้คนไข้แต่ละท่านนั้น ทำเพื่อหวังผลจริงเท่านั้น ผลการรักษาส่วนหนึ่งจึงอาจจะอยู่ที่วินัยของคนไข้แต่ละท่านด้วย ในประเด็นนี้คุณชนะวิทย์นั้นชี้ประเด็นได้ดีมากครับ ... อีกประเด็นที่สำคัญ ที่คุณชนะวิทย์ชี้มา คือ แม้คนไข้เราหลายท่านจะประกอบอาชีพเป็นนักวิชาการ คุณครู อาจารย์ แพทย์ เภสัช ทันตแพทย์ นักวิจัย ผู้ที่ใช้ Computer หรือหน้าจอเยอ ะ ๆ และอาชีพอื่น ๆ ที่แม้ไม่ค่อยได้ออกนกสถานที่ แต่การโดนไฟใน Office ซ้ำกันทุกวันแบบต่อเนื่องยาวนาน ก็อาจจะทำให้ฝ้าที่เป็นอยู่แล้วแย่ลง ถ้าไม่รีบรักษาแบบเต็มที่ครับ

 

JSLC Superhero ท่านที่ 532

.

=================

คุณอวัสดา อายุ 20 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1016964471678266

( ^ )7 … อาทิตย์ ที่ 10 ม.ค. 58 ... สิว หลุมสิว รอยสิวที่หน้าผากแบบเรื้อรัง ถ้าเลือกแพทย์ที่มีฝีมือดีพอ จรรยาบรรณดีพอ ชื่อเลเซอร์ ชื่อคลินิก ชื่อโรงพยาบาล ชื่อ-ตำแหน่งของแพทย์นั้นแทบจะไม่สำคัญเลย ก็สามารถทำเลเซอร์ให้ได้ผลดีขึ้นมาก ๆ ได้ครับ ... วินัยของคนไข้ก็สำคัญ จังหวะที่มีวินัยก็ได้ผลไวกว่าจังหวะที่หลุการรักษา ... คนไข้ที่มารักษากับเราเป็นครอบครัวมีมากมาย บางครอบครัวมาทีละคน ๆ มีตั้งแต่ 2-6 คนไปเลย วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้อีก 1 ท่าน ที่มารักษากับเราทั้งแม่และลูกสาวครับ ... คนไข้ท่านนี้เป็นลูกสาวของคุณดวงสุดา คนไข้เก่าของเรา ที่เรารักษาหลุมสิวจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว จึงได้พาลูกสาวที่เป็นสิว รอยสิวเรื้อรัง และมีหลุมสิวบ้างมารักษากับเรา จังหวะที่มีหลุดการรักษาไปบ้างเพราะติดภารกิจด้านการเรียน อาจจะทำให้ผลชะงัก แต่พอคนไข้ท่านนี้สามารถมาแบบต่อเนื่องได้นั้น ก็ทำให้สามารถดึงผลการรักาให้ดีขึ้นมาก ๆ ทันตอนจบคอร์สพอดีครับ ... วันนี้เราจะสัมภาษณ์ คุณอวัสดา อายุ 20 ปี อาชีพ นักศึกษา มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ ... 


.


#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎รักษาสิวรอยสิวเห็นผลไวชัดเจนและปลอดภัย


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอวัสดา และคุณดวงสุดา ซึ่งจะเป็น JSLC Family & Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายวิธี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นได้เลย และมาดูการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ที่ออกแบบมาดีพอ ที่จะทำให้ครั้งที่ 1 ได้ผลดีกว่ารักษาแบบธรรมดา ๆ มาครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – ... คำถามที่ 1.1 ... คุณอวัสดา ช่วยเล่าประสบการณ์ว่าเป็นสิวมานานแค่ไหนแล้ว สิว รอยสิวนิดหน่อยนั้น ถ้าทิ้งไว้จะทำให้กลายเป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุม และรูขุมขนได้หรือไม่ครับ ? … คุณอวัสดาเคยรักษาสิวกับเราครั้งแรก เมื่อ เดือน มกราคม 2555 จนสิว รอยสิวดีขึ้นมาก และในตอนนั้นรักษาที่เราในท้ายที่สุดนั้น ได้มีหลุมสิว รอยสิวเรื้อรังหรือไม่ หลังจากสิวดีขึ้นแล้วครับ ? … คำถามที่ 1.2 ... ในตอนนั้นคุณอวัสดาได้หลุดการรักษาไปนานแค่ไหน สิวถึงกลับมาเป็น และพอไม่ได้รักษากับเราแบบถูกต้องและเต็มที่ คุณอวัสดาได้มีการแกะสิวบีบสิวเองหรือไม่ มากน้อยแค่ไหนครับ ? ... และคุณอวัสดาว่าการบีบสิวด้วยตนเอง จะทำให้เกิดหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยสิวเรื้อรังมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช่หรือไม่ครับ ? ... การใช้เครื่องสำอาง ครีม Whitening ต่าง ๆ สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนได้หรือไม่ หรืออาจจะทำให้สิว รอยสิวแย่ลงครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... ที่แพทย์บางคนบอกว่ารอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน หายเองโดยไม่ต้องรักษา จากประสบการณ์จริงของคุณอวัสดานั้น เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ครับ ? … การที่เราไม่รักษารอยสิวใหม่ หลุมใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นอย่างเต็มที่นั้น ทำให้กลายเป็นหลุมสิวแบบลึกกว้างเรื้อรังได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 1.4 … หลังรักษาที่จรัลการแพทย์ในรอบที่ 2 นี้ การทำเลเซอร์แบบเป็นแผลในแบบของจรัลการแพทย์ พร้อมทั้งกดสิว และฉีดสิวอย่างเต็มที่ในครั้งที่ 1-5 ของเรานั้น ได้มีหลุมสิว รูขุมขนใหม่เพิ่มขึ้นมาหรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าคุณอวัสดาได้เลือกรักษาใหม่ตั้งแต่ต้น เราควรรักษาสิว รอยสิว อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุดและมีวินัยในการรักษาตั้งแต่แรก เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ รักษาง่าย ๆ เรื้อรัง หรือรักษาแบบพื้นๆ เบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนเรื่องความเรื้อรังของปัญหา และปล่อยให้เริ่มเป็นหลุมสิว และรูขุมขน รอยดำเรื้อรังเพิ่มขึ้น และเพราะอะไรถึงเลือกแบบนั้นครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ช่วงที่มารักษารอบนี้ มีทั้งช่วงที่มาต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ ผลการรักษาโดยรวมทุกเรื่อง จะดีกว่าช่วงที่มีหลุดการรักษาบ้างหรือไม่ อย่างไร ลองอธิบายให้ผู้อ่านได้แง่คิด ความจริงกันด้วยครับ ? … คุณอวัสดาคิดว่า วินัยในการมารักษาสิวแบบเลเซอร์เทคนิคพิเศษนั้น มีผลต่อการรักษาหรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณอวัสดาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ... ลองแนะนำท่านผู้อ่านว่า ถ้าจะมารักษาที่นี่จริงๆ เราควรจองคิวล่วงหน้าเพื่อให้รอน้อยลงหรือไม่ครับ วันแรกที่มานั้น ใช้เวลาทั้งหมดกี่ ชม. ครับ ? … คำถามที่ 2.2 ...คุณอวัสดาได้เห็นผลการรักษาบนใบหน้าคุณดวงสุดาเป็นระยะๆ ลองบอกจากที่เราเห็นว่า ปัญหาหลุมสิว รอยดำเรื้อรังบนหน้าคุณแม่ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และตอนนี้ทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ไปครั้งที่ 5 แล้วนั้น ตอนนี้สิว หลุมสิว รอยสิวที่เป็นมากนั้น ตอนนี้ดีขึ้นกี่ % และรูขุมขนเนียนขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … ผิวหน้าด้านอื่นๆ ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นกี่ % แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.4 … การวางแผนเพื่อการป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นใหม่ในระยะยาว และป้องกันมิให้เป็นหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังเหมือนที่คลินิกเราทำให้คนไข้ทุกท่านนั้น เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 … เราได้หลอกคุณอวัสดาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีกหรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิว อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... หลังจากดีขึ้นมากๆแล้ว เราควรเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหากลับขึ้นมาใหม่หรือไม่ครับ ? …


.


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... มีขบวนการหน้าม้ารับจ้าง มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ แถมยังใส่ร้ายโดยบอกว่า รักษาจนจบคอร์ส ก็ไม่ดีขึ้น หรือ แย่ลงทุกครั้งที่รักษาด้วย ในฐานะที่คุณอวัสดาได้มาปรึกษา และรักษากับเราจนได้ผลจริง ๆ แล้วนั้น คุณอวัสดาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่ปัญหาต่าง ๆ จะไม่ดีขึ้น หรือแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าทุกคนมีวินัย ในการรักษาจนจบคอร์สไปแล้ว ? ... ในวันแรกนั้น คุณอวัสดารักษาจริง ได้เลือกแนวทางการรักษา และคอร์สเลเซอร์ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกได้บังคับให้ทำคอร์สนี่นั่นครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... จากวันแรกที่เราได้แนะนำการรักษาต่าง ๆ ให้ความรู้ใหม่ ๆ มากมายนั้น ถึงวันนี้แล้ว ข้อมูลที่เราเคยบอกเล่ามาตลอดทางนั้น คุณอวัสดาคิดว่ามีอะไรที่ไม่จริง หรือไม่เคลียร์บ้าง และคิดว่าประเมินคะแนนความถูกต้องของข้อมูลที่เราให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงครั้งล่าสุดนั้น ไว้กี่คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนนครับ ? ... คำถามที่ 3.3 … คุณอวัสดาคิดว่ารักษาที่เรานั้น มีความเปลี่ยนแปลง และมีความคุ้มค่า มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับที่เคยรักษามา หรือใช้เรื่องสำอางต่าง ๆ มาทั้งชีวิตครับ ? ... มีคนทักอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์สิว รอยสิว หลุม รูขุมขน ที่ดีที่สุด และคุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ? … คำถามที่ 3.5 … เราควรเลือกคลินิกที่มีการโฆษณา การตลาด โปรโมชั่น การสร้างภาพมาก ๆ หรือเน้นที่แพทย์นั้น ๆ มีผลงานจริง มีคนไข้จริง รูปเปรียบเทียบจริง ๆ จำนวนมาก ๆ หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ต้องขอบคุณคุณอวัสดาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

.



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - สิวเรื้อรัง รอยแดง รอยดำสิว หลุมแผลเป็นสิวที่หน้าผาก


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ หลุมสิวดีขึ้นเล็กน้อย


หลังเลเซอร์ครั้งที่ 3 - สิว รอยสิวเก่าดีขึ้นเกือบ 100 % รอยสิว หลุมสิวใหม่ ไม่มี หลุมสิวเก่าดีขึ้นพอสมควร



Na Damrongphol คำถามที่ 1.1 เท่าที่จำได้ก็รู้สึกว่าจะมีสิวมาตั้งแต่ปี 2553 ค่ะ จะเป็นคนที่ชอบเอามือจับหน้าค่ะแล้วถ้าเกิดว่ารู้สึกว่ามีสิวก็จะพยายามแกะเลยมีปัญหารอยแผลเป็นเยอะแล้วก็หลุมที่ช่วงหน้าผาก หลังจากที่มารักษาครั้งแรกก็คือสิวและรอยแผลหายไปแทบจะ100%นะคะ จำได้ว่าช่วงนั้นหน้าดีมากค่ะ

 

Na Damrongphol คำถามที่ 1.2 หลุดการรักษาไปประมาณ2-3ปีได้ค่ะ ในช่วงแรกที่หลุดไปก็ยังพอมียาทาอยู่ก็ใช้ไปเรื่อยๆจนหมด ก็จะมีสิวขึ้นมาบ้างเรื่อยๆแต่ก็ไม่ได้เยอะขึ้นมาทีเดียวช่วงแรกๆก็จะน้อยมากค่ะ แต่พอปีหลังๆสิวก็เริ่มเยอะขึ้น แล้วเราก็จะเริ่มรำคาญแล้วก็แกะสิวค่ะ ทีนี้รอยดำแล้วก็หลุมก็เริ่มกลับมาแย่เหมือนเดิม ส่วยตัวไม่ค่อยได้ใช่พวกครีม whitening อะไร จะเน้นพวก corrector ที่รักษารอยดำมากกว่าแต่ก็ไม่ค่อยได้ผลซักเท่าไหร่หรืออาจจะใช้เวลานานแล้วก็จะขี้เกียจใช้ไปก่อน

 

Na Damrongphol คำถามที่ 1.3 ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ารอยแดงก็ยังพอหายได้อาจจะนานหน่อย รอยดำรู้สึกว่ามันไม่ค่อยหาย หลุมนี่ไม่รู้สึกว่าหายเลย 
คือถ้ามีสิวก็พยายามอย่าไปแกะหรือยุ่งกับมันดีกว่าค่ะยิ่งถ้าเป็นสิวอักเสบก็จะเสี่ยงทำให้เป็นหลุมสิวมากขึ้น ควรรีบรักษาให้เร็วที่สุดอย่าทิ้งไว้นานเพราะมันจะใช้เวลารักษานานขึ้นแล้วก็ยากขึ้นกว่าเดิม

 

Na Damrongphol คำถามที่ 1.4 ไม่มีเพิ่มขึ้นมาทั้งสองอย่างเลยค่ะถ้าเราไม่ได้เผลอไปแกะหรือบีบสิวเอง ถ้าเลือกได้ก็ให้รักษาอย่างเต็มที่ไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องมีปัญหาหน้าเละกลับมาบ่อยๆ แล้วก็ต้องรักษาทีละเยอะๆไม่จบซักที 

คำถามที่ 1.5 ถ้าเรามารักษาตามนัดอย่างต่อเนื่องก็ดีกว่าอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้ามาได้ได้จริงๆคลินิคก็จะโทรมาตามให้ต้องมียากินหรือยาทาให้ครบอยู่ตลอดค่ะ ช่วงที่ไม่ว่างมาไม่ได้แล้วเป็นช่วงที่ยาทานหมดสิวก็กลับมาเยอะจริงค่ะ ก็ต้องพยายามทายาให้ครบ ซึ่งอันนี้เราก็ต้องยอมรับเองค่ะว่าไม่มีวินัยและไม่ได้ทำตามเงื่อนไขของการรักษาที่ต้องมียากิน ยาทา treatment แล้วก็เลเซอร์ร่วมกันไปด้วย

 

Na Damrongphol คำถามที่ 2.1 คุณหมอให้ข้อมูลละเอียดมากค่ะ จะมีการแจงออกมาเป็นข้อๆเลยว่าเรามีปัญหาอะไรยังไงบ้างมีการแนะนำว่ารักษาอะไรยังไงบ้าง จะมีรูปภาพคนไข้คนอื่นที่มีปัญหาเคสคล้ายๆเราให้ดูว่าเค้าเป็นยังไงบ้างแล้วดีขึ้นแค่ไหนยังไงหลังจากทำไปแล้วกี่ครั้ง เพราะก่อนการทำเลเซอร์ทุกครั้งขะมีการถ่ายรูปไว้ ซึ่งมันก็เป็นตัวที่ทำให้คนไข้ใหม่มั่นใจได้ค่ะว่ารักษาได้จริงและมีการพัฒนา ตรงนี้ให้คะแนนเต็มร้อยค่ะ คนไข้คุณหมอเยอะจริงๆค่ะ คือไปตอนเปิดก็จะมีคนไข้มานั่งรออยู่แล้ว ก็ควรจะโทรมาสอบถามก่อนดีกว่าค่ะถ้าอยากจะเข้ามาปรึกษาจะได้ไม่ต้องรอนานแล้วก็ได้ปรึกษาอย่างเต็มที่ ครั้งแรกเลยที่ไปคือคุณแม่พาไปตอนเย็นค่ะ ก็คนไม่เยอะมากแต่ก็จำได้ว่านั่งรอพอสมควรแล้วก็ทำเลเซอร์เลย ส่วนที่กลับมาครั้งที่ 2 ก็ค่อนข้างโชคดีค่ะ เพราะคุณแม่เข้าไปซื้อยาเพิ่มแล้ววันนั้นไม่มีคนไข้ก็เลยเข้าไปปรึกษาเลย

คำถามที่ 2.2 เอาจริงๆเลยคือตำไม่ค่อยได้ค่ะเพราะคุณแม่รักษาครั้งแรกๆตอนนั้นยังไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้ แต่ก็จะได้ยินเพื่อนคุณแม่ทักว่าหน้าใสขึ้นดูดีขึ้น พอออกไปข้างนอกด้วยกันก็จะมีคนทักค่ะว่าไปทำอะไรมา หรือประมาณว่าไปรักษาที่ไหนหน้าดูดีขึ้น รอยฝ้า หลุม นี่คือดีขึ้นมากๆค่ะ

 

Na Damrongphol คำถามที่ 2.3 หลังจากครั้งแรกรอยสิวให้ 95% หลุม 90% หลังจากครั้งที่5 โดยรวมเรื่องสิวและรอยให้ 97-98% รูขุมขน แล้วก็ผิวหน้าให้ 100% ค่ะ 

คำถามที่ 2.4 เป็นแนวคิดที่ดีค่ะ เพราะพวกรอยแล้วก็หลุมก็เกิดจากที่เราเป็นสิวแล้วก็การดูแลผิวของเรา ถ้าเราทำให้มีสิวได้น้อยที่สุดหรือรักษาให้ดีที่สุดพยายามไม่ไปเกะหรือบีบสิวเองก็จะช่วยเบาแรงเรื่องปัญหาผิวอื่นๆไปได้เยอะ

คำถามที่ 2.5 คุณหมอไม่เคยพูดนะคะว่าทุกอย่างจะต้องหายไป100% แล้วก็จะบอกตลอดว่าสิวสำหรับเรายังไงก็ต้องกลับมาเป็นอีกอาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์หรือฮอร์โมน หรือสิ่งกระตุ้นแล้วก็การดูแลผิวด้วยค่ะ ส่วนเรื่องรอยแผลก็อยู่ที่การดูแลของเราว่าเราไปแกะไปยุ่งกับสิวแค่ไหนยังไง คุณหมอก็จะบอกให้ทายาแล้วก็ห้ามแกประมาณนี้ค่ะ

 

Na Damrongphol คำถามที่ 3.1 ถ้าคนไข้มีวินัยจริงๆยังไงก็ต้องดีขึ้นแน่นอนค่ะ คุณหมอไม่เคยบังคับนะคะว่าจะต้องทำอันนี้หรือคอร์สนี้เท่านั้นนะ คุณหมอจะมีตัวเลือกให้ค่ะแล้วก็ไม่มีการกดดันอะไรค่ะ จะบอกแค่ว่าถ้าทำอันนี้จะเป็นแบบนี้นะ ก็ให้ตัดสินใจเองว่าชอบหรือสะดวกที่จะทำแบบไหน 

คำถามที่ 3.2 ไม่มีนะคะ คุณหมอจะพูดได้เคลียตลอดแล้วก็จะให้คำแนะนะและอธิบายไว้ค่อนข้างละเอียดมากนะคะ ให้ 100คะแนนค่ะ 

คำถามที่ 3.3 จากรูปก็ชัดเจนนะคะว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาก ก็คุ้มนะคะ เพราะเราพอใจในผลการรักษาที่ออกมาค่ะแล้วก็เห็นผลเร็วด้วยเมื่อเทียบกับการให้เครื่องสำอางอื่นๆ คนรอบข้างแล้วก็เพื่อนๆก็บอกค่ะว่าดีขึ้นมากนะ หน้ากระจ่างขึ้น สิวหายไปเลย

คำถามที่ 3.4 จริงๆเลือกคลินิคนี่ยากนะคะ อยากจะให้ดูรีวิวดีๆ บางทีสถาบันดังๆที่มี chain เยอะๆก็ไม่ได้แปลว่ามันจะดีไปทุกอัน เอาที่ชัวร์ที่สุดก็คงจะเป็นการเห็นคนใกล้ตัวเรามีการพัฒนาดีกว่าค่ะ แล้วก็ดูว่าปัญหาของเค้ากับเราใกล้เคียงกันแค่ไหนก็อาจจะเป็นตัวช่วยตัดสินใจได้ ว่าเราควรจะลองเข้าไปปรึกษาดูมั้ย เพราะของตัวเองเนี่ยเห็นจากคุณแม่จริงๆ เพราะเมื่อก่อนก็เห็นเค้าไปลองมาหลายที่แต่ที่เห็นชัดที่สุดก็คือที่นี่ค่ะ แล้วก็มาหาเป็นประจำไม่เคยเปลี่ยน ก็เลยรู้สึกว่าไว้ใจได้

คำถามที่ 3.5 การที่เห็นผลงานจริงมีproofมาให้เราเห็นจริงๆก็ต้องดีกว่าอยู่แล้วค่ะ ยิ่งมีหลายตัวอย่างก็จะช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้นว่ามันจะช่วยให้เราดีขึ้นได้ โปรโมชั่นก็เป็นแค่แรงจูงใจในการขายแต่มันไม่ใช่อะไรที่จะการันตีได้ว่าดีจริงหรือเปล่า มองว่าหลักฐานสำคัญกว่าค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 531

.

=================

คุณตฤณ อายุ 35 ปี  มาจากนนทบุรี

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 9-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1016300385078008

( ^ )7 ... เสาร์ 9 ม.ค. 58 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์ โดยมีคนไข้ที่เป็นฝ้าลึก เข้ม กว้าง เรื้อรังเป็นมานานประมาณ 10 ปี ที่ดื้อการรักษามาจากที่อื่น มีปัญหารูขุมขน หลุมสิวขนาดเล็ก กระ ขี้แมลงวัน ... คนไข้ท่านนี้เคยไปทำเลเซอร์ ฉีดเมโส ยากิน ยาทา แต่ก็ไม่ดีขึ้น มาถึงเราก็รักษาได้ผลไม่ช้า และไม่ไว แต่ในท้ายที่สุดรักษากันจนจบคอร์สรักษาแล้ว ก็ดีขึ้นโดยประมาณ 90 % ในท้ายที่สุดครับ ... จนได้มารู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet จึงเข้ามาปรึกษาและเริ่มรักษากับเราในวันที่ 23 เม.ย. 2558 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณตฤณ อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจากจังหวัดนนทบุรี ครับ


.


#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎เลเซอร์รักษาฝ้ากระโดยแพทย์ผิวหนัง #‎รักษาฝ้าเห็นผลไวชัดเจนและปลอดภัย


ท่านผู้อ่านทุกท่านช่วยกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณตฤณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาแชร์ประสบการณ์จริง เสียสละรูปประกอบจริงให้ทุกท่านได้อ่าน ได้ดู และเพื่อให้ท่านผู้อ่านระวังภัยเรื่องการโดนหลอกรักษากันครับ … หวังว่าบทสัมภาษณ์ และประสบการณ์จริงนี้จะสามารถปกป้องชีวิต และหน้าคนไทยหลายหมื่น หลายแสน หรือหลายล้านคน จากพวกทำธุรกิจบนหน้าคน และเป็นกำลังใจให้ผู้ที่รอความหวังทุกท่านด้วยครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณตฤณช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า และหลุมสิว รูขุมขนกว้างใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าที่เป็นนั้นจะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ (ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท) หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณตฤณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้าง สำหรับประโยคแบบนี้ซึ่งอาจจะทำให้คนไทยนับล้านคนประมาททิ้งปัญหาไว้จนลุกลามจนเป็นเยอะ และมีปัญหาเรื้อรังได้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ช่วงที่เป็นใหม่ ๆ นั้น ได้ลองใช้เครื่องสำอาง หรือ Whitening บ้างหรือไม่ แล้วกลุ่มนี้รักษาฝ้าที่เป็นน้อย ๆ ได้ผลหรือไม่ อย่างไร ลองอธิบาย และเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับ ? ... ถ้าเราไปรักษาฝ้า สิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง ด้วยการรักษาแบบเบา ๆ ทั้งหลายแล้วไม่ค่อยได้ผล หรือไม่ดีพอ จะทำให้เป็นฝ้าเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และทำให้กลายเป็นฝ้า หลุมสิวเรื้อรังในท้ายที่สุดได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณตฤณคิดว่า เราควรรักษาฝ้าแบบให้ดีที่สุด ตั้งแต่ตอนเป็นฝ้าน้อย ๆ เพื่อให้ฝ้าหายไป หรือรักษาแบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ รอ จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังก่อน แล้วค่อยมารักษาแบบยากๆ และเพราะอะไรครับ ? ...คำถามที่ 1.3 ... ถึงตอนนี้ ก่อนมาหาจรัลการแพทย์นั้น ได้ไปรักษาหน้ามาทั้งหมดกี่คลินิกแล้ว เคยได้รับรักษาด้วยวิธีการอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้าง ? ... การทายาฝ้า ทำทรีทเมนท์ การฉีดเมโสฝ้า หรือทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่เป็นแผล ซึ่งราคาอาจจะไม่แพง แต่วิธีการเหล่านี้สามารถรักษาฝ้า และหลุมสิวได้ผลดีหรือไม่ แค่ไหน อย่างไรบ้าง ตามประสบการณ์จริงของคุณตฤณครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... ตอนก่อนทำเจ้าหน้าที่ แพทย์ที่คลินิกนั้น ๆ ได้โฆษณาเกินจริงไว้อย่างไรบ้างเกี่ยวกับการฉีดเมโสรักษาฝ้า ลองเตือนภัยให้ผู้อ่านได้ระวังตัวกันไว้ครับ ? ... ลองเตือนท่านผู้อ่านหน่อยครับว่า คลินิกต่าง ๆ ที่เราไปใช้บริการแล้วไม่ได้ผล เขาใช้การตลาดแบบไหน การสร้างภาพ แบบไหน มาจูงใจเราเข้าไปรักษา แล้วท้ายที่สุดได้ผลตามที่โฆษณาเอาไว้หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... การทายารักษาฝ้าไปเรื่อย ๆ แม้อาจจะได้ผลบ้างในช่วงแรก ๆ แต่ในท้ายที่สุด ได้ทำให้ฝ้ามีภาวะโยโย่ ดี ๆ แย่ ๆ หน้าแดงง่าย มีเส้นเลือดได้หรือไม่ครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2คำถามที่ 2.1 ... เพราะอะไร หรือมีชุดข้อมูลอะไร ถึงทำให้เราตัดสินใจมารักษาที่จรัลการแพทย์ครับ ? ... หลังจากที่ตัดสินใจมารักษากับเรา ในวันแรกได้คุยกับแพทย์ ได้รายละเอียดต่าง ๆ ได้ดูรูปคนไข้ก่อน-หลังรักษาของเรา และได้ความรู้ และวิธีการ องค์ประกอบรักษาฝ้า รอยดำ และปัญหาต่าง ๆ บนหน้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เลเซอร์ ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์นั้น มากน้อยแค่ไหนครับ ? … และในเรื่องความชัดเจนของเรา ในการให้ข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดก่อนรักษานั้น คุณตฤณ อยากจะให้คะแนนตรงนี้ กี่คะแนนจาก เต็ม 100 คะแนน เพราะอะไรถึงให้คะแนนเท่านี้ครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... คุณตฤณมารักษากับเราด้วยคอร์สเลเซอร์เทคนิคพิเศษแล้ว เริ่มเห็นผลดีขึ้นที่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ และในตอนนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? … ตอนนี้รักษาจนจบคอร์สเลเซอร์คอร์สที่ 1 แล้ว ฝ้าลึก เข้ม กว้างแบบเรื้อรังนั้น ดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... สภาพผิวหน้าด้านอื่นๆ เช่น คามเนียนขาวใส รูขุมขน คามตึง ยกกระชับของผิวหน้า ดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ... เคยคิดว่า พอมามารักษาที่เราจริง ๆ แล้ว สภาพหน้าโดยรวมนั้น จะดีขึ้นแบบนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... หลังจากรักษาจริงกับเราแล้ว คิดว่าความปลอดภัยของ เลเซอร์ ทรีทเมนท์ ยากิน และยาทาของคลินิกเรา ทำให้เกิดผลข้างเคียง หรือปลอดภัย อย่างไรบ้างครับ ? ... ทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ที่ทำในคลินิกเรานั้น ทำให้ออกแดดไม่ได้เลยหรือไม่ หรือพอจะออกได้บ้าง ? … และการออกนอกสถานที่ แล้วทำให้หน้าบาง ฝ้าแย่ลงอย่างที่มีพวกดำน้ำเขียนกันไปเรื่อยเปื่อยหรือไม่ อย่างไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3คำถามที่ 3.1 ... คุณตฤณคิดว่า การพยายามเลือกคลินิกรักษาที่ดี มีจรรยาบรรณ ไม่เน้นการโฆษณาสร้างภาพ หรือโปรโมชั่นราคาถูกๆ ล่อคนไข้ไปรักษา และรีบรักษาปัญหาผิวหน้าให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้นั้น ตั้งแต่ตอนเป็นน้อย ๆ เป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.2 ... คุณตฤณคิดว่า หลังจากดีขึ้น ๆ มากแล้ว เห็นด้วยกับคลินิกเรา เรื่องการควรเฝ้าระวัง มิให้ปัญหาเดิม ๆ กลับมาเป็นเยอะเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 3.3 ... ก่อน และหลังการทำเลเซอร์แบบพิเศษของเรา เราได้อธิบายโดยละเอียด ให้ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ และวิธีการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ไปใช้ เพื่อให้สะเก็ดหลุดแล้วไม่ค่อยเป็นรอย หรือเป็นรอยน้อย ๆ ... เมื่อเทียบกับที่อื่น การให้คำแนะนำ การดูแลหลังเลเซอร์เรา และการประเมินผลหลังการรักษาของเราทุกครั้งหลังเลเซอร์นั้น แตกต่างจากที่อื่นมากน้อยแค่ไหน ? … คิดว่าการให้คำแนะนำ และการดูแลทุกอย่างที่ให้ทำแบบมีวินัยนั้น ส่งผลต่อการรักษาเพื่อป้องกัน-รักษารอยดำ รักษารอยแดง กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่หรือไม่ครับ ? ... คำถามที่ 3.4 ... เรื่องความถูกต้องของข้อมูลทุกอย่างที่อ่านมาจากในเว็บ กับเฟสบุ๊คเรานั้น พอมาสัมผัสการรักษาจริง ๆ จากเราจนได้ผลดีมาก ๆ แล้ว ให้คะแนนความถูกต้องของข้อมูลในเว็บ และเฟสบุ๊คเรากี่คะแนน จาก 100 คะแนน และเพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 3.5 ...คุณตฤณคิดว่า ในกรณีของฝ้าบนหน้าตัวเองนั้น ซึ่งเป็นกรณีฝ้าเข้มลึก เรื้อรัง กว้างเกือบทั้งแก้ม แถมดื้อการรักษาแบบปกติมาแล้วนั้น มารักษากับเรา ก็ดีขึ้นมากพอควร แถมดีขึ้นในทุก ๆ แง่แล้ว ... คุณตฤณคิดว่า ถ้าคนไข้มารักษาที่คลินิกเราด้วยศรัทธา เลือกวิธีการรักษาที่ดีพอ และมีวินัยในการรักษาจริง ๆ ... เป็นไปได้ไหมครับ ว่าจะรักษาไม่ได้ผล หรือรักษาแล้วแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรครับ ? … คุณตฤณ คิดว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์นั้น การมีศรัทธา และมีวินัย มีผลต่อผลการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 3.6 ... สุดท้ายช่วยฝากข้อคิดให้ท่านผู้อ่าน ในเรื่องของการเลือกคลินิก หรือสถาบันที่จะมาดูแล รักษาปัญหาผิวหน้า หรือเลเซอร์ ว่าควรเลือกอย่างไรให้ได้ผลการรักษา หรือผลของเลเซอร์ฝ้า หลุมสิวที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และปลอดภัยสูงสุดด้วยครับ ?


.


ขอขอบคุณ คุณตฤณครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เราและท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกวิธีการ แนวทาง สถาบัน และเลือกการรักษาฝ้าได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าเข้มเรื้อรังเป็นมานาน 10 ปี รูขุมขน หลุมสิวเล็กๆ กระเล็กน้อย มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากการทายาฝ้า




หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้น กระ กระเนื้อดีขึ้นบ้าง หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นบ้าง


 

หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นมาก กระ กระเนื้อดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นชัดเจน



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าเข้มเรื้อรังเป็นมานาน 10 ปี รูขุมขน หลุมสิวเล็กๆ กระเล็กน้อย มีเส้นเลือดฝอย หน้าแดงง่ายจากการทายาฝ้า




หลังเลเซอร์ครั้งที่ 1 - ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้น กระ กระเนื้อดีขึ้นบ้าง หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นบ้าง



หลังเลเซอร์ครั้งที่ 5 - ฝ้าเข้มเรื้อรังดีขึ้นมาก กระ กระเนื้อดีขึ้น หน้าเนียนขาวใสขึ้น รูขุมขนดีขึ้นชัดเจน



Trin Norsrida คำถามข้อที่ 1 นะ ครับ
การเป็นฝ้านี่ นานนับ 10 ปี เพราะเราเป็นลูกชาวนาย่อมไม่พ้นการทำไร่
ไถนา เลิกจากเรียนก็ลงนา
เพราะฉะนั้นผลิตภัณฑ์กันแดดไม่ต้องพูดถึงไม่ทาเลย หลังจากเป็นฝ้าก็หาครีมท้องตลาดครับ
มาทา ดีขึ้น ขาว แต่ใช้ไม่นาน หน้าไหม้เป็นฝ้าหนักกว่าเดิม สิวก็เป็น
ไปเรียนเพื่อนก็ถามว่าเอาอะไรมาทาหน้า ก็เลยต้องใช้เมคอัพช่วยมาเป็นสิบปีครับ

 

Trin Norsrida ข้อ 1.2 
ไม่ควรรีรอเลยครับ เมื่อพบปัญหา เปรียบเหมือนเราเล่นกีฬา เราก็ต้อง
แข่งขันเต็มที่ ที่นี้การรักษาผิวหน้า
ที่มันเสีย ก็ต้องเต็มที่เช่นกัน
ถ้าเรารู้ปัญหาเราตั้งแต่เริ่มเป็น แล้วไม่รีบรักษา
ผลก็จะเป็นอย่างผมคือ เรื้อรัง จนรักษายาก ฉะนั้น พอเริ่มเป็นก็รักษาเลย อย่าทิ้งไว้ให้นานครับ

 

Trin Norsrida ข้อ 1.3
ก่อนพบกับคุณหมอที่จรัลการแพทย์
รักษามา 3 คลีนิค คลีนิคแรกอยู่รามคำแหง ให้ยามาทา
2 สัปดาห์ฝ้าหายเลย แต่หลังจากนั้น
ไม่ถึงสองเดือน ฝ้ากลับมาเต็มหน้าเลย หนา และเข้มกว่าเดิมมาก คลีนิคนี้
รวม ๆ แล้ว ค่าใช้จ่าย ประมาณ
13,000-15,000 บาท ไม่ได้ผลอะไรเลย
คลีนิคที่ 2 อยู่ในเมืองทองธานี
ฉีดเมโส หมดไปอีก ประมาณ 
17,000- 19,000 บาท
ไม่ได้ผลเลย เวลาฉีดเจ็บมาก
ยังกับโดนมีดกรีดหน้า สรุปฝ้า
เต็มหน้าเหมือนเดิม
คลีนิคที่ 3
หมดเงินไป 20,000- 27,000 บาท
เจ็บมากเพราะยิงเลเซอร์ สัปดาห์ละครั้ง ก่อนรักษาหมอบอกคุณเป็นขนาดนี้ไม่หายหรอก จะรักษาเหรอ ผมก็เสี่ยง
เพราะอยากหาย ไม่อยากเมคอัพมาก 
บอกตรง ๆ อาย ที่ต้องรองพื้นทาแป้ง
ทนยิงเลเซอร์ ด้วยคอร์สนั้น ประมาณ
1 - 2 เดือน ไม่หาย หมอมาบอก
มีเลเซอร์ชนิดใหม่บอกค่าใช่จ่าย
ประมาณ 39,000 หน้าจะใสเลย
ผมถอยเลย เพราะตอนแรกทำไมไม่แนะนำแบบนี้แต่แรก ผมก็ถอยออกมาประมาณ 3 เดือน ก่อนจะตัดสินใจไปที่ จรัลการแพทย์ ครับ

 

Trin Norsrida ข้อ 1.4
เจ้าหน้าคลีนิคนั้นแจ้งว่า เดี๋ยวก็ดีขึ้น
หน้าจะขาวใส ซึ่งเราตั้งใจแค่รอยดำจางมาบ้าง
ก็จะดีใจ แต่นี้บอกว่าบางคนเป็นมากกว่าคุณยังดีขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ได้ผล ตามที่เล่าให้ทราบนะครับ เกี่ยวกับเมโส

 

Trin Norsrida ข้อ 1.5
แน่นอน 1,000,000,% ยารักษาฝ้า
ทาไม่ถึง 2 สัปดาห์ อย่างที่เรียนให้ทราบ ผิวขาวใส 
หลังจากนั้น ไม่ทราบว่ารอยดำมาจากไหน เหมือนหน้าไหม้ และผิวหยาบกร้านมาก แถมมีเส้นเลือดบาง ๆ ขึ้นมาบนพื้นผิว
แบบเห็นได้ชัดเลยครับ อันนี้ยืนยันเลยว่ายาลักษณะนี้ให้ผล
แบบนี้จริง ๆ ครับ

 

Trin Norsrida ชุดที่ 2 ข้อ2.1
หลังจากถอยตัวจากคลีนิคที่ 3 ประมาณ 3-4 เดือน ใจก็ยังอยากรักษาต่อ เพราะ ผมเป็นลูกชาวนาที่สำอางค์มาก ผมชอบความสะอาดสะอ้าน และอีกอย่าง ปัจจุบันผมทำงาน
กับเครื่องสำอางค์ ที่เป็น top 5
ของโลก แต่ผิวหน้าพนักงานเยิน
ซะขนาดนี้ ลูกค้าคงแอบหัวเราะ
ผมจึงเข้าเวป แล้วพิมพ์คำว่า "การรักษาฝ้าเรื้อรังถาวร"
ก็ปรากฏหน้าเพจ จรัลการแพทย์ขึ้นมา พร้อมกับข้อมูลผู้ที่เข้ามาใช้บริการรักษา แต่กระนั้นผมยังไม่มั่นใจ ผมอ่านข้อมูล จาก เพจนี้อีกเกือบ 4 เดือน ประมาณ ธ.ค. 57 จนเม.ย 58
ถึงตัดสินใจ โทรหา และคุณหมอก็นัดรักษาเลยภายในวันนั้น

 

Trin Norsrida 2.2 
ยืนยันได้ครับว่าไม่มีการบังคับลงคอร์สแน่นอน แต่อย่างที่เรียนให้ทราบ
คุณหมอและเจ้าหน้าที่จะให้รายละเอียด เกี่ยวกับคอร์สการรักษา ใครต้องการระดับไหน ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ ตัดสินใจความคุ้มค่าด้วยตนเอง ครับ

 

Trin Norsrida 2.3
การรักษาเห็นผลชัดเจนในครั้งแรกว่าดีขึ้น 60-70 % เลย แต่จะแย่ลงนิดนึงประมาณ ครั้งที่ 3 
แต่ ครั้งที่ 4-5 ดีขึ้นตามลำดับ
เลย 90-100 ก็ว่าได้ ครับ

 

Trin Norsrida 2.4
สภาพผิวหน้าเนียนเรียบขึ้น ริ้วรอยจากการทรีทเมนท์จางลง
หลุมสิวแคบลง ซึ่งเคยหวังแค่รอยฝ้า
จางลงซัก 40-50% ก็ดีใจมากแล้ว
แต่ผลเกินกว่านั้นยิ่ง มั่นใจขึ้นว่า
คุณหมอและทีมคงจะดูแลเราได้ดียิ่งขึ้นครับ เพราะตอนนี้ห่างหมอมานาน
ด้วยหน้าที่การงาน แต่ผิวหน้า ยังอยู่ที่ประมาณ 75-85 % ถ้าเทียบ
กับก่อนมารับการรักษา ครับ

 

Trin Norsrida 2.5
รักษาฝ้าก็เหมือนการรักษาอาการป่วย
ถ้าไม่ป้องกันทำให้ร่างกายแข็งแรงก็ป่วยอีก เป็นฝ้ารักษาหายหรือดีขึ้นแล้ว
ไม่ปกป้องไม่กันแดด ไม่ระมัดระวังต่อ
สิ่งที่กระตุ้น มันก็กลับมาอย่างที่คุณหมอบอก 
กิจกรรมที่คุณหมอถาม ผมทำหมด
และผมต้องลงไร่ลงนาซะด้วยอีก
แต่ผมป้องกันคือทายา ทากันแดด
กินยาตามที่คุณหมอจัดให้ อาจมีคล้ำ
บ้าง แต่ไม่ถึงกับหนักมาก มาทรีทเมนท์ก็จางหายเกือบปกติ
เพราะสิ่งสำคัญเราต้องดูแลป้องกันตัวเราเอง ไปพร้อมกับที่คุณหมอดูแลรักษาเรา ครับ
ส่วนเรื่องหน้าบาง นั้น เมื่อก่อนผมคนหนึ่ง
ที่เข้าใจแบบนั้น งั้นย้อนกลับไปก่อนที่เรา
จะเป็นฝ้าแล้วรับการรักษาด้วยเลเซอร์ ทำไมมันถึงเป็นฝ้าหล่ะ เพราะเรายังไม่เคย
เลเซอร์ ฉะนั้นเรื่องหน้าบางด้วยการเลเซอร์
ตัดไปเลยไม่จริง ครับ

 

Trin Norsrida ข้อ 3.1
ข้อนี้สำคัญมาก คนที่มีปัญหาอย่างเราและ
บางครั้งเงินหายากมาก แถมหน้าด่าง
หน้าดำอีก แต่เป็นแล้วก็ต้องรักษา
ฉะนั้นสถาบันที่บอกว่าคอร์สเราถูก
สุด ๆ ดูแลดี แต่สุดท้ายเมื่อดูแลเรา
ไม่หาย ขยายคอร์ส เพิ่มนั่นใส่นี่
มากกว่าเดิมอีก ดังนั้น หลาย ๆ ท่าน
ที่กำลังต้องการจะรักษาไตร่ตรองให้ดีครับ ว่าจุดคุ้มแห่งการดูแลรักษา
เราต้องการแค่ไหน ไม่มีที่ไหน จ่าย
20 ให้ คืนมา 100 หรอก ครับ
เอาให้สมเหตุสมผล ครับ

 

rin Norsrida การรักษาโดยเลเซอร์ 
คุณหมออธิบายให้ฟังหลายแบบ
ว่าคอร์สนี้ทำแล้วได้ผลประมาณไหน
เราสู้ราคาได้แค่ไหน โดยอธิบายคอร์ส แต่ละคอร์ส อย่างละเอียด เพื่อให้เราตัดสินใจ
รักษา อย่างสบายใจ

 

Trin Norsrida 3.2
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ รับการรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นน้อย ๆ
รักษาดีขึ้น หรือหายแล้วต้อง
หาวิธีป้องกัน ที่จรัลการแพทย์
มีทั้งการให้การรักษาและให้วิธี
การป้องกันครับ เพราะไม่ป้องกัน
ก็กลับมาเหมือนเดิมครับ เป็นเรื่อง
ปกติอยู่แล้วครับ

 

Trin Norsrida สำหรับคะแนน ผมให้จรัลการ แพทย์100 คะแนน เต็ม ในเรื่องของการรักษาและความเอาใจใส่ คนไข้ คงไม่มีคลีนิคไหนมั้งที่
ติดตามคนไข้ เพื่อให้มารับการรักษา
โดยที่ชำระเงินค่ารักษาไว้แล้ว
ก็น่าจะมีที่ จรัลการแพทย์ที่เดียว เป็นแน่

 

Trin Norsrida 3.3
บุคลากรและคุณหมอให้รายละเอียด
เรื่องยากินและยาทาได้อย่างครอบคลุมครับ เนื่องจากประสบการณ์ของ
คุณหมอและความชำนาญการของ
ท่านน่าจะบ่มเพาะข้อมูลเหล่านี้และถ่ายทอดให้บุคลากรไปยังคนไข้ได้อย่าง
มีประสิทธิภาพครับ
จึงทำให้ร่องรอยแผลที่เกิดจากการรักษาจางหายอย่างรวดเร็ว
กระนั้นยังเน้นย้ำคนไข้ให้มีวินัยต่อการ
รักษาของตนเอง อย่างที่คุยให้ทราบ
มีกี่แห่งที่ติดตามลูกค้ามารับการรักษา
ทั้งที่จ่ายเงินแล้ว

 

Trin Norsrida การกินยา และทรีทเมนท์
คุณหมอก็ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับ
การให้ยากินว่าทำไมต้องกิน คำตอบคือ ควบคุมไม่ให้มันเกิด แต่ถ้ามันจะเกิดก็ให้มันเกิดขึ้นให้น้อยที่สุด จึงจำเป็นจะต้องใช้ยากินเพื่อช่วยให้การรักษามีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
สำหรับทรีทเมนท์นี่สำคัญมาก
เพราะผลิตภัณฑ์ที่คุณหมอจัดให้
เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ในการรักษาอีกเช่นกัน ช่วยให้ริ้วรอยลดเลือนเร็วขึ้น
รอยดำจางลงผิวหน้าละเอียดขึ้น
อย่างชัดเจน เรียกว่า เป็นการรักษา
ที่ผสมผสานแบบไม่ Over clam
นะ ครับ

 

Trin Norsrida 3.5
อย่างที่เรียนให้ทราบ การทำอะไรและมีวินัยต่อตนเอง
ย่อมส่งผลดีในทุกด้าน การรักษาฝ้า
ที่เป็นมาเกือบถาวรให้ดีขึ้น ถ้าไม่มา
รับการรักษาตามนัด ไม่กินยา ทายา
ตามที่แพทย์ระบุ ไม่มีอะไรดีขึ้นครับ
เสียเงินเปล่า ถ้าเราไม่ร่วมมือกับผู้ร่วม
กิจกรรมของเรา ทำยังไงก็ไม่ดีขึ้นครับ
ต้องมีวินัยครับ ซึ่งผมเองก็เถลไถล
อยู่หลายครั้งกับการรักษาแต่
ด้วยความพยายามของคุณหมอและทีมงาน ที่ทำให้ผิวหน้าวันนี้ดีขึ้นครับ
ต้องขอขอบพระคุณ

 

Trin Norsrida 3.6
อ่านข้อมูลให้มากพอสมควรครับ
ว่าคลีนิคที่จะเข้าไปรับการรักษา
เป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง
หรือด้านความงาม ถ้าผิวหนัง
ย่อมอธิบายและถ่ายทอดในสิ่งที่เรา
กำลังประสพ ก็คือ รอยฝ้า เม็ดสิว
บนใบหน้าเราได้ละเอียด อธิบาย
ขั้นตอนการดูแลรักษาอย่างเป็น
ขั้นเป็นตอน ว่าเริ่มจากจุดไหน
แล้วจะจบลงที่ตรงไหน ผลที่ได้ประมาณใด สิ่งที่สำคัญ
ไม่ยัดเยียดคอร์ส แต่ให้รายละเอียด
ว่าทำประมาณไหน ได้ผลแค่ไหน
เพื่อให้เราตัดสินใจความคุ้มค่า
ของการรักษาด้วยตนเอง ครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 530

.

=================

คุณขวัญหทัย อายุ 45 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1015501038491276

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 8 ม.ค. 59 นี้ … การมาหาคลินิกเราเจอช้าไป ก็น่าเสียดายตรงที่ในระหว่างนั้น คนไทยนับแสน นับล้านคน มีสภาพหน้าที่ค่อย ๆ แย่ลง และทำให้ปัญหาเรื้อรังมากกว่าเดิม จนอาจจะไม่สามารถรักษาให้หาย 100 % ตามธรมชาติของแต่ละภาวะ เช่น ฝ้า สิว ที่ทิ้งไว้นาน ๆ ก็จะกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง สิวที่รักษาไม่ทันก็จะเกิดเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง แผลนูน … เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา ที่มาด้วยปัญหาฝ้า สิว เป็นมา 1 ปี ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 58 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณขวัญหทัย อายุ 45 ปี อาชีพแม่บ้าน มาจากกรุงเทพมหานครครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณขวัญหทัย JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ ให้ความรู้ และปกป้องใบหน้า จิตใจคนไทยมิให้เป็นปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในอนาคตนับแสน นับล้านคนครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณขวัญหทัย ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า สิว จะค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า สิว ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณขวัญหทัยอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... เราควรรักษาฝ้า ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้เรื้อรังก่อน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาปัญหายาก ๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริงของคุณขวัญหทัยนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ การทาครีมกันแดด ครีมบำรุงเฉย ๆ ช่วยให้ฝ้า สิว รอยสิวต่างๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้นได้จริงหรือไม่ หรือฝ้า กระต่างๆ จะค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านไม่ประมาทกันดูครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ... ได้อ่านข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คของจรัลการแพทย์มานานแค่ไหนแล้วครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย เพื่อประหยัดเวลาครับ ? ... แล้วพอมาคลินิกจริง ๆ แล้ว ทางคลินิกได้ทำตามที่บอกเงื่อนไขไว้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณขวัญหทัยอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง มีผลข้างเคียง บางท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาทแล้ว คุณขวัญหทัยคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณขวัญหทัยได้มารักษาจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณขวัญหทัยตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... หลังการรักษาด้วยเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ไปแล้ว ตอนนี้ปัญหาฝ้าเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างครับ ? ... สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น ความเนียนขาวใส รูขุมขนดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณขวัญหทัยไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้หรือบางปัญหาอาจจะไม่สามารถหายได้ 100 % หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้า สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณขวัญหทัยมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Aof Kwanhatai คำถาม1.1กับ 1.2 เริ่มแรกก็เป็นนิดเดียวเข้าใจว่าเป็นรอยดำจากสิว แต่พอนานไปก็เริ่มเข้มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงระยะเวลาไม่นาน ประกอบกับนั่งอยู่หน้าจอคอมตลอด ก็เลยได้รับแสงตลอดเลยทำให้เป็นมากขึ้นในเวลาต่อมาค่ะ ทั้งสิวและฝ้าถ้าเริ่มเป็นควรรีบรักษาอย่าปล่อยไว้นานค่ะ หรือรักษาเองแบบผิดวิธีจะปล่อยไว้จะทำให้เป็นมากขึ้น และจะทำรักษายากขึ้นต้องใช้เวลาในการรักษานานค่ะ

 

Aof Kwanhatai 1.3 ควรใช้ครีมกันอย่างสม่ำเสมอจะป้องกันแสงลดการเกิดฝ้าขึ้นได้ แต่ที่มีอยู่แล้วก็ต้องรักษาก่อนนะคะ เพราะก่อนหน้าดิฉันเองก็ไม่ค่อยได้ดูแลผิวหน้าเท่าที่ควร เพราะส่วนใหญ่อยู่แต่ในบ้านก็จะไม่ใช้หรือบำรุงอะไรเลยเพราะเข้าใจว่าไม่ได้โดนแดดก็ไมจะไม่ใช้

 

Aof Kwanhatai 1.4 กับ 1.5 ก่อนมารักษากับคุณหมอก็ศึกษาข้อมูลจากคนไข้ของคลีนิคจากผลการรักษา ก็ไม่รอช้าที่จะตัดสินใจมารักษาเลยค่ะ การมารักษาได้โทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดคุณบอกแจ้งรายละเอียด้วยตนเองว่าในการรักษาต้องใช้เวลาเท่าไหร่เพื่อที่คนไข้จะได้เตรียมเวลาได้ถูก และบอกแนวทางในการรักษาอย่างละเอียดประกอบกับการตัดสินใจของคนไข้ว่าจะเลือกทำในคอร์สไหนค่ะ พอมาถึงคลินิกครั้งแรกคุณหมอก็ได้รักษาตามที่ได้คุยกันไว้ในตอนแรกค่ะ

 

Aof Kwanhatai 2.1 ในวันแรกที่มา ทางคลีนิคได้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาภาพก่อนหลังของคนไข้เคสก่อนๆ แล้วรู้สึกมีความหวังขึ้นมาเลยว่าหน้าจะต้องดีขึ้นแน่นอน ถ้าให้เป็นคะแนนก็ 60% ก่อนกันรักษา ส่วนที่เหลือคือหลังจากรักษาแล้วว่าจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนค่ะ ข้อมูลที่ได้รับการรักษาจะมีผลมากคือทำให้กล้าตัดสินใจที่จะรักษาค่ะ

 

Aof Kwanhatai 2.2 ก่อนที่รักษาคุณหมอได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับคอร์สการรักษาอย่างละเอียด ในการการตัดสินใจที่รักษาคอร์สไหนขึ้นอยู่กับคนไข้ค่ะ คุณหมอให้คนไข้เป็นผู้ตัดสินใจในการเลือกคอร์สการรักษาขึ้นอยู่กับความพร้อมของคนไข้เองค่ะ

 

Aof Kwanhatai 2.3กับ2.4 หลังจากการรักษาด้วยเลเซอร์ครั้งที่ 1 แล้วเริ่มมีความรู้สึกของการเปลี่ยนแปลงมากค่ะ คือรอยฝ้าจางลง รูขุมขนจากกว้างก็กระชับขึ้น มีความมั่นใจเมื่อส่องกระจกมากขึ้นค่ะ ก่อนรักษาทางคุณหมอได้แจ้งไว้อย่างละเอียดว่าการรักษาจะไม่สามารถหายขาดได้ 100% แต่จะดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นจริงๆ ค่ะ

 

Aof Kwanhatai ฝากสำหรับคนที่ปัญหาเกี่ยวกับหน้าว่าถ้าเริ่มเป็นควรจะรีบปรึกษาแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญจริง ๆ อย่าปล่อยให้เป็นเยอะแล้วมาทีหลัง หรือซื้อครีมมารักษาเอง แบบผิดวิธี จะทำให้เสียเวลาในการรักษาและเงินเปล่าประโยชน์ด้วยค่ะ

JSLC Superhero ท่านที่ 529

.

=================

คุณศุภวรรณ อายุ 36 ปี  มาจากราชบุรี

 .

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7-1-59

  .

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1014910928550287



( ^ )> ... พฤหัสบดี ที่ 7 ม.ค. 59 นี้ … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นอีสุกอีใส กระ กระเนื้อ ยังไม่เคยผ่านการรักษามาเลย … คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet และได้เข้ามาเริ่มเข้ามารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2558 หลังทำครั้งแรก ได้ผลดีขึ้นชัดเจนครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณศุภวรรณ อายุ 36 ปี อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน มาจากราชบุรีครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณศุภวรรณ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษา เพื่อรักษาปัญหาที่หลากหลาย และเป็นเยอะ ๆ ให้ดีขึ้นได้ทุกเรื่องครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้กำลังใจ ให้ความรู้ และบรรเทาปัญหาเรื้อรังบนใบหน้า เพื่อช่วยให้ความหวังคนไทยนับแสน นับล้านคนให้รู้ และเข้าถึงการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ สำหรับปัญหาเรื้อรังบนใบหน้าได้ในปัจจุบัน และอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณศุภวรรณ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ทุกอย่าง หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป จริงหรือไม่ อย่างไรบ้าง คุณศุภวรรณอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... ในกรณีสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็น แล้วไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น หรือไม่ได้ป้องกันหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวตั้งแต่แรก ๆ แล้ว มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง จนกลายเป็นหลุมสิว รูขุมขนกว้างเรื้อรังครับ ? ... และในกรณียังมีสิวใหม่ ๆ มาเรื่อย ๆ หลุมสิว รูขุมขนจะค่อย ๆ ขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น และรอยสิวจะค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปครับ ? ... คำถามที่ 1.3 … การกดสิวเอง หรือไม่ได้ทำจากแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญเพียงพอนั้น ทำให้กลายเป็นหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนได้หรือไม่ครับ ? … แผลจากอีสุกอีใสนั้น สามารถหายเองได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องรักษาเป็นเรื่องเป็นราวได้ หรือกลายเป็นแผลเป็นเรื้อรังตามประสบการณ์จริงของเราครับ ? … คำถามที่ 1.4 ... เราควรรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน ตอนเป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ หรือควรค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก และรอให้กลายเป็นรอยดำสิว รูขุมขนกว้าง หลุมสิวเรื้อรังมาก ๆ ก่อน แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษาปัญหายาก ๆ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานๆ และต้องใช้หลาย ๆ คอร์สการรักษา เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... การใช้ผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาด เครื่องสำอางต่าง ๆ นั้น สามารถรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?


.


คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณศุภวรรณอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% เพราะอะไรครับ ? ... ในบางจังหวะ จะมีขบวนการหน้าม้า รับจ้างมาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อมให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณศุภวรรณได้มารักษาจริง ๆ แล้ว ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณศุภวรรณได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ตามความเหมาะสมครับ ? … คำถามที่ 2.3 … หลังจากได้เข้ามารับการรักษาด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 แล้ว สภาพหลุมสิว รูขุมขนกว้าง แผลเป็นอีกอีใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … อยากฝากบอกคนไข้ทุกท่านที่โดนหลอกรักษาแบบเรานับหลายแสน หลายล้านคนว่า มาที่คลินิกจรัลการแพทย์นั้น ได้ความรู้ ความจริง ได้ดูรูปคนไข้ที่ต่างโดนหลอกรักษากันมาจากทั่วประเทศจนหน้าพัง มีผลข้างเคียง บางท่านหมดเงินกันไปหลายแสน หลายล้านบาทแล้ว คุณศุภวรรณคิดว่าคุ้มค่าในการมารักษา และรับรู้ข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และข้อมูลนั้นอธิบายทุกอย่างในอดีตได้แค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณศุภวรรณไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้หรือบางหลุมอาจจะไม่สามารถตื้นได้ 100 % หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณศุภวรรณมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Gift Phoklad ขออนุญาติตอบข้อ1.1 และ 1.2 รวมกันเลยนะคะ
คือเริ่มเป็นสิว มาตั้งแต่อายุ 15 ค่ะ มีคนทักว่าหน้า เหมือนดวงดาวที่อยู่เต็มท้องฟ้า squint emoticon" ก็รักษาตามครีมทั่วไปก่อน แต่มาประทุหนักขึ้นหลังจากเป็นอีสุกอีใสตอนอยู่ม. 5
คราวนี้เปลี่ยนเป็นทักว่าหน้าเหมือนพระจันทร์เลย ซึ่งหมายถึงขรุขระเป็นผิวพระจันทร์นั่นเอง  
จึงเริ่มท้อและไม่รักษาสิวที่มันเกิดขึ้นเพิ่มหลังจากหลุมแผลเป็น (ออกแนวประชดชีวิตค่ะ) 
จึงปล่อยไปตามมีตามเกิด เพราะอายุมากขึ้นสิวก็ไม่ค่อยมีแล้วแต่ว่ารอยแผลเป็นจากรูขุมขนกว้างและการแกะสิว ก็ยังตามมาหลอกหลอนชีวิตอยู่
และเด่นชัดขึ้นมากหลังจากอายุ 30 ขึ้นมา
อยากจะเตือนเพื่อนเพื่อนว่าอย่าปล่อยให้ปัญหาเรื้อรังนะคะ เพราะอายุนี้เป็นปัจจัยหลักของปัญหาผิวจริงๆ

 

Gift Phoklad 1.3 ใช่ค่ะ ด้วยนิสัยที่ไม่ดี ชอบแกะ บีบ แคะ สิวเอง นอกจากจะทำให้เกิดรอยช้ำ ดำแล้ว แผลเป็นหลุมสิวทุกชนิดที่สามารถกำหนดชื่อเรียกทางการแพทย์ขึ้นมาได้นั้น ก็สถิตย์อยู่ที่ผิวหน้าดิฉันเนี้ยแหละค่ะ
ทั้งแบบตื้น แบบลึก แบบฮาร์ทคอล คืมีหมด
ทุกอย่างกลายเป็นแผลเรื้อรัง และไม่มีทางจะตื้นขึ้นได้เองเลย มีแต่กว้าง และเรื้อรัง ถาวร

 

Gift Phoklad สำหรับคำถามที่ 2.1 ดจากข้อมูลในเว็บ และเฟสของคลินิกจรัลกลรแพทย์นั้น มีข้อมูลของเคสคนไข้ต่างๆที่มารักษาจริง และดีขึ้นจริง ทำให้พิจารณาแล้วมั่นใจได้ว่า ไม่ใช่หน้าม้า หรือเทคนิคตกแต่งภาพ ทำให้มั่นใจขึ้นมาว่า หากเป็นข้อมูลเท็จ ใครจะยอมให้เอาภาพมาลง? ใครจะหลงกลมารักษากันเยอะขนาดนี้ จึงมั่นใจว่า เอาน่า! ถ้าไม่ดีขึ้น ก็ไม่น่าแย่ลงหรอก เลยตัดสินใจมาขอรับการรักษาค่ะ
และเมื่อติดต่อเข้ามาก็ไม่คิดนะค่ะว่าจะเป็นคุณหมอเองเลยที่เป็นผู้ให้คำปรึกษา นึกว่าเป็น PR เฉยๆ ทำให้ความมั่นใจยิ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย
และคุณหมอก็ให้ข้อมูลเรื่องการเตรียมเวลาก่อนมาพบแล้วเป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถเคลียร์ธุระในวันนั้นๆไว้ก่อน และ รอรับการรักษาอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ ทุกคำถาม ดิฉันได้คำตอบเกี่ยวกับการรับษาเกือบครบ ยกเว้นบางข้อที่ลืมถามคุณหมอไป 
แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะสามารถโทรกลับมาปรึกษาได้อีก

 

Gift Phoklad 2.2 ในวันแรกที่มา ถ้าลองให้คะแนนเรื่อง "การให้ข้อมูลและการให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น" ขอให้คะแนน 50% ค่ะ ไม่ใช่ว่าข้อมูลน้อยไปนะคะ แต่หากยังไม่ได้ลองทำก็จะไม่เชื่อในสิ่งที่เราได้เห็นแค่ตาค่ะ 

ส่วนเรื่องคอร์สตามระดับการรักษานั้น คุณหมอจะประเมินจากสภาพผิวหน้าและปัญหาที่เรามี ว่าเหมาะสมกับระดับไหน? ต้องการให้เห็นผลเร็วหรือช้าแค่ไหน? และบอกราคาให้เราได้มีโอกาสตัดสินใจก่อนเลือกรับการรักษาในแบบนั้นค่ะ 
ทุกอย่างมีเหตุและผลในตัวของมันเองค่ะ

 

Gift Phoklad 2.3 หลังจากที่ได้รับการรักษาด้วยเลเซอร์ในครั้งแรกของชีวิตแล้ว (ครั้งที่1) สถาพหลุมสิว และแผลเป็นอีสุกอีใสดีขึ้น 20% (อย่างที่ได้กล่าวในชุดคำถามข้อ1ไปแล้วว่า ปัญหารอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นกับดิฉันมาเกือบ 20ปี ถ้าบอกว่าดีขึ้นเลย 80% นี่คือดิฉันโกหกแน่นอน )
ปัญหารู้ขุมขนกว้างนี้ดีขึ้นอย่างค่อนข้างชัดเจน 40%ได้ ส่วนความขาวใส ให้60%ไปเลยค่ะ (อันนี้ปลื้ม)

เรื่องความคุ้มค่านั้น ถ้าเทียบผลการรักษากับค่าบริการที่หารเฉลี่ยต่อครั้งแล้วนั้น ถือว่าคุ้มค่ามาก ไม่เสี่ยงกับการที่จะต้องมาหาที่รักษาสภาพหน้าจากการไปรักษาด้วยเลเซอร์ราคาถูก กับหมอที่ไม่มีประสบการณ์ ไม่เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์
เกิดมามีชีวิตเดียวฉันท์ใด ผิวหน้าเราก็มีแค่ผิวเดียวฉันท์นั้น
ขอให้มองให้รอบด้าน และจงพิจารณาให้รอบคอบค่ะ 

 

Gift Phoklad 2.4 คุณหมอพูดย้ำเลยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับดิฉันนี้ ไม่มีทางหายได้100% เพราะธรรมชาติของผิวคืออะไร และปัจจัยของสิวคืออะไร? และปัญหาใหม่ๆก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ ด้วยปัญจัยและสิ่งแวดล้อมต่างๆที่เราต้องเผชิญ 
แต่ปัญหาเก่าที่มี จะดีขึ้น หากได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี และการมีวินัยในการรักษาของตัวเราเอง รวมถึงต้องปรับพฤติกรรมที่ชอบแกะ แคะ เกาสิวของเราเองด้วย

 

Gift Phoklad 2.5 อยากขอฝากให้ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าเหมือนดิฉัน ได้ตรวจสอบ พิจารณาข้อมูลอย่างรอบด้าน ทั้งตัวอย่างของผู้ที่มารักษา ดูจากข้อมูลประวัติของคุณหมอ รวมทั้งวิธีการในการรักษา มากกว่าเห็นแก่ราคาที่ถูกแสนถูกนะคะ
และขอให้มองว่า ไม่มีเลเซอร์1ชนิด ที่จะรักษาโดยให้ผลที่ดีได้หมด แบบครอบจักรวาลหรอกค่ะ 
ก๋วยเตี๋ยว 1ชาม จะอร่อยได้ ยังต้องมีองค์ประกอบตั้งหลายอย่าง 
หากคลินิคใด หรือขิอมูลใดบอกว่า เลเซอร์ชนิดเดียวอยู่ หรือดีขึ้นได้แน่นอน 100% นั้นคือเขาหลอกคุณค่ะ

ท้ายนี้ หวังว่าข้อมูลจริงจากดิฉัน จะมีประโยชน์ในกลรตัดสินใจของท่านได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอให้ทุกท่านโชคดี มีผิวสวยใสทุกคนค่ะ 




JSLC Superhero ท่านที่ 528

 

.

 

=================

 

 

คุณปราณี อายุ 38 ปี  มาจาก ประเทศอังกฤษ

 

.

  

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-1-59

  

.

  

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1012924528748927



( ^ )> ... อังคาร ที่ 5 ม.ค. 59 นี้ … หลังจากไปเยี่ยมคนไข้เราท่านหนึ่งที่เชียงรายมาแล้ว วันนี้ประเดิมเปิดคลินิกด้วยสัมภาษณ์คนไข้เราอีกท่านที่อาจจะมารักษากับเราไกลหน่อย คือมาจากประเทศอังกฤษ คนไข้ท่านนี้มีปัญหาเรื้อรังคือ มีกระลึกที่โหนกแก้มพอสมควร มีกระตื้น กระเนื้อกระจายทั่วหน้า มีหย่อมกระแดดเล็กน้อย ที่รักษาด้วยการทายาฝ้ามาพอสมควร แต่ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้มารักษากับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งแรก เมื่อ 15 ธ.ค 58 ตอนนี้กระชนิดต่าง ๆ ดีขึ้นพอสมควรแล้วครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณปราณี อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้าง มาจากจังหวัดอังกฤษครับ


.


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณ คุณปราณี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณปราณี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นกระลึก กระตื้นใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ กระลึก กระตื้น และกระแบบต่าง ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ากระลึก กระตื้น ปัญหาหน้าต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อย และไม่นานนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณปราณีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.2 … จากประสบการณ์จริงของคุณปราณีนั้น การใช้เครื่องสำอาง Whitening ต่าง ๆ มาช่วยให้ฝ้า กระลึก กระตื้นที่เพิ่งเริ่มเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้น หรือค่อย ๆ แย่ลงอย่างไร ลองอธิบายดูครับ ? ... การทายาฝ้า ยาทาหน้าขาวแบบต่าง ๆ นั้น สามารถรักษากระลึก กระตื้น ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง กระลึก กระตื้น กระแบบต่าง ๆ นั้น พอทิ้งไว้ ฝ้า กระลึก กระตื้นนั้น จะค่อย ๆ แย่ลง เข้มขึ้น กระจายออกได้หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 1.4 ... และเราควรรีบรักษากระลึก กระตื้นนั้นให้หายไวที่สุด หรือรักษาแบบใจเย็น ๆ ไปเรื่อย ๆ หรือรอให้หายเอง ลองเล่าตามประสบการณ์จริงหน่อยครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... คุณปราณีลองให้ความรู้กับผู้อ่านว่า เราควรรักษาฝ้า กระลึก กระตื้นตอนเป็นน้อย ๆ ให้ “ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ ดีขึ้นมาก ๆ ไปเลยในครั้งแรก” หรือควร “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก ดี ๆ แย่ ๆ โยโย่ไป ๆ มา ๆ จนกลายเป็นฝ้าเรื้อรังไปแล้ว” แล้วค่อยมา “เริ่มรักษาแบบตั้งใจโดยใช้วิธีที่ดี ๆ ในช่วงหลัง ๆ แต่อาจจะหายยากขึ้น และไม่หายขาดแล้ว” เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? 


.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาแล้วหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … หลังจากมาอ่านข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบจากเฟสบุ๊ค และเวบของคลินิกจรัลการแพทย์แล้ว รู้สึกว่าได้ประโยชน์ ความรู้ ความจริงมากขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? … เสียดายไหม ที่อยู่ค่อนข้าไกล แล้วมีเวลาอยู่กับเราค่อนข้างจำกัดครับ ? ... คำถามที่ 2.2 ... ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? … อยากจะแนะนำอะไรให้ผู้อ่านรู้ว่า พอมารักษาจริงที่คลินิกจรัลการแพทย์ในวันแรก แล้ว ได้รับรู้ถึงข้อมูล ตัวอย่างคนไข้ที่โดนหลอกรักษากันมา ทั้งไม่ได้ผล เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายกันมากมาย และบางท่าน กลับมีผลข้างเคียงกันมาจากทั่วทั้งประเทศ และได้ดูรูปเปรียบเทียบที่คลินิกเรามีมากพอเพียงหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณไอริน อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยอ่านมาในเวบ และในเฟสบุ๊คคลินิกเราแล้ว การที่ได้มานั่งคุย ได้ดูรูปที่มีมากมายกว่าในเวบ และในเฟสบุ๊คของเรานั้น ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบมากกว่าที่อ่านในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... หลังทำเลเซอร์แบบพิเศษของจรัลการแพทย์ในครั้งที่ 1 นั้น ตอนนี้ กระลึกดีขึ้นกี่ % กระตื้น กระเนื้อดีขึ้นกี่ % และสภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนละเอียด รูขุมขน ความเนียนขาวใสดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... ในกรณีที่หลังเลเซอร์จนสะเก็ดหลุดแล้ว เป็นรอยแดงบ้าง ทางคลินิกเราได้วางแผนให้คนไข้ป้องกันรอยดำโดยการให้ใช้ยาต่าง ๆ แล้ว คุณปราณีได้รับการรักษาตามขั้นตอนแล้วแบบเต็มที่ พอครบ 2 สัปดาห์แล้ว รอยแดงที่มีบ้างได้กลายเป็นรอยดำหรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.5 ... ถ้าเรามีวินัยในการรักษาดูแลหลังเลเซอร์ฝ้า กระลึก กระตื้นแบบเต็มที่ทุกเรื่อง 100 % แล้ว คุณปราณีคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ว่า ทำการรักษาไปเรื่อย ๆ แล้วจะไม่ได้ผลอะไร หรือหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 3 - คำถามที่ 3.1 … คุณปราณีว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษา เสียเงินเสียเวลา หน้ามีผลข้างเคียง มาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คิดว่าหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบควรมีการเตือนภัยเรื่องการรักษาด้วยเลเซอร์ให้เข้มข้นกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? … คำถามที่ 3.2 ... เราได้หลอกคุณปราณีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า กระลึก กระตื้น ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... เราได้หลอกลวงก่อนรักษาว่าหลังเลเซอร์จะไม่มีรอยหรือไม่ หรือได้บอกว่าอาจจะมีรอยได้บ้าง แต่จะรักษารอยไปตามขั้นตอนจนดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? … คำถามที่ 3.3 ... บางจังหวะ มีขบวนการหน้าม้า มาโจมตีใส่ร้ายเรา ว่าเราบังคับ หว่านล้อม ให้คนไข้ทุกคนลงคอร์ส ราคาแพงเกินตัว จนคนไข้นั้นๆ ทำไม่ได้ ในฐานะที่คุณปราณีได้มารักษากับเราจริง ๆ ได้โดนบังคับ หรือกึ่งบังคับให้ลงคอร์ส ราคาแพงมากจนทำไม่ไหว หรือ ต้องมีปัญหาการเงิน อย่างหนักหรือไม่ หรือทางคลินิกของเรา ได้ให้คุณคุณปราณีได้ตัดสินใจเลือกระดับคอร์สการรักษาด้วยตัวเองได้ครับ ? … คำถามที่ 3.4 ... คุณปราณีคิดว่าฝ้า กระลึก กระตื้นเวลาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว มันสามารถขึ้นใหม่ได้หรือไม่ครับ ? … ในกรณีที่มารักษาปัญหาหน้า หรือฝ้า กระลึก กระตื้นจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรจะเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหามิให้กลับมาเป็นเยอะ หรือปล่อยให้ปัญหากลับมาเป็นมาก ๆ แล้วค่อยเริ่มรักษาใหม่อีกครั้ง และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 3.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระลึก กระตื้น หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น แพทย์ที่สร้างภาพว่าจบจากต่างประเทศ ออกสื่อเยอะ ๆ มีตำแหน่งใหญ่โต ทำงานในสถานพยาบาลชื่อดัง” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปๆ เปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ” ครับ ?


.


ขอขอบคุณคุณคุณปราณีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ


.


Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นกระลึกประมาณ 10 กว่าปีคะ มันเริ่มเป็นมาเรื่อยๆ ดิฉันคิดว่ามันไม่หายตามธรรมชาติ ควรจะเข้ารับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคะ

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 1.2 การทายาฝ้า หรือยาทาหน้าขาวใส ดิฉันคิดว่ามันรักษาปัญหาฝ้า กระ ไม่ได้คะการทายาฝ้า หรือยาทาหน้าขาวใส ดิฉันคิดว่ามันรักษาปัญหาฝ้า กระ ไม่ได้คะ

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 1.3 ปัญหาเหล่านี้สามารถเข้มขึ้น และกระจายออกคะ เพราะเราไม่ได้รักษาโดยตรง ถ้าทิ้งไว้อาจจะทำให้ปัญหาฝ้า กระ เรื้อรังมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 1.4 ดิฉันคิดว่าควรจะรีบมารักษาตั้งแต่เนินๆ ดีกว่าปล่อยไว้ให้เป็นเรื้อรัง เพราะมันจะยิ่งรักษายาก

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 1.5 ดิฉันคิดว่าควรจะเลือกวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาใบหน้าของเรา

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 2.1 ดิฉันดูจาก Facebook ดูจากบทสัมภาษณ์ รูปภาพเปรียบเทียบการรักษาคนไข้ของคุณหมอ จึงตัดสินใจเข้ามารับการรักษากับคุณหมอคะ หลังจากได้อ่าน Facebook ของคุณหมอแล้ว ดิฉันคิดว่าได้รับประโยชน์มากพอ ได้อ่านบทสัมภาษณ์จากคนไข้ที่มีปัญหาใกล้เคียงกัน เสียดายมากที่มีเวลาจำกัดจึงรักษาไม่ได้เต็มที่เหมือนกับคนที่อยู่ในประเทศไทยคะ

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้าแล้วว่าต้องเตรียมเวลามาอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง และคุณหมอให้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตัวเอง อยากจะแนะนำว่า ใครที่มีปัญหาอย่างดิฉันขอให้ลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอดู โดยส่วนตัวดิฉันที่จรัลการแพทย์รักษาได้จริงคะ

 

Pranee Lennon ตอบคำถามทึ่ 2.3 ให้คะแนน 90% ค่ะ เพราะวันนั้นคุณหมอมีคนไข้มารักษากับคุณหมอเยอะมาก จึงทำให้การให้ข้อมูลกับการดูรูปภาพเปรียบเทียบของคนไข้อื่นๆไม่เต็ม 100%

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 2.4 หลังจากทำเลเซอร์แบบพิเศษครั้งที่ 1 กระลึกดีขึ้น ประมาณ 50 กระตื้นดีขึ้น 60%. ผิวหน้าใสเนียนละเอียดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ หลังจากสะเก็ดหลุดแล้วคุณหมอได้ให้ยามาทาเพื่อป้องกันรอยดำ แต่ก็ยังมีกระลึกบางที่ที่ยังเป็นรอยดำอยู่ ซึ่งคุณหมอก็ได้แจ้งให้ทราบตั้งแต่แรกแล้วว่ากระลึกไม่สามารถรักษาให้หายได้ภายในครั้งเดียว

 

Jaran Skin & Laser Clinic ต้องขอขอบคุณคุณปราณีมากครับ ที่บินกลับไป UK แล้ว ยังมาช่วยให้ความรู้ ความจริงกับผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง ถ้าคนไทยทุกคนรู้จักเสียสละ รักษาคำสัตย์ เอื้อเฟื้อข้อมูลจริง มีความมุ่งมั่นในการทำสิ่งต่าง ๆ แบบคุณปราณีทุกคน ประเทศไทยก็จะยิ่งพัฒนาได้ก้าวไกลไปได้เรื่อย ๆ ... ในกรณีของคุณปราณีนั้น ถือว่าตอบสนองไวกว่าปกติ และไวกว่าที่เราคาดไว้มาก สำหรับเลเซอร์ครั้งที่ 1 ของจรัลการแพทย์ครับ ยินดี และชื่นชมด้วยสำหรับความมุ่งมั่น มีวินัยในการรักษา แม้ไม่อาจะจะทำให้ดีขึ้น 90 กว่า % จนถึงเกือบ 100 % แบบคนไข้ที่อยู่ในเมืองไทยจริง ๆ แต่เราก็หวังว่า สำหรับการรักษาในระยะสั้น รักษาได้ผลหลาย ๆ อย่าง และสถาพหน้าโดยรวมดีขึ้นทุกอย่างนั้น คงคุ้มค่าสำหรับการตามอ่านเฟสบุ๊ค และเวบของจรัลการแพทย์มานานเป็นปี ๆ และเดินทางมาไกล มีเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ และมีธุระมากมายให้ทำ แต่ก็ยังสามารถจัดตารางเวลามารักษาอย่างตั้งใจ มีวินัยดีเยี่ยมนะครับ

 

Pranee Lennon ตอบคำถามที่ 2.5 โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าถ้าเรามีวินัยในการดูแลหลังรักษาอย่างถูกต้อง เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้หน้าดูแย่ไปเรื่อยๆ มีแต่จะทำให้หน้าของเราดียิ่งๆขึ้นไป ตอบคำถามที่ 3.1 คิดว่ามีประโยชน์มากเลยค่ะสำหรับคนที่มีปัญหาเหมือนกันจะได้รู้ความจริงและจะได้ช่วยในการตัดสินใจในการรักษาได้ถูกต้อง ตอบคำถามที่ 3.2 ทางคุณหมอได้บอกตั้งแต่แรกว่าปัญหาไม่สามารถหายได้ 100% แต่จะดีขึ้นเรื่อยๆถ้าเรามีวินัยในการดูแลรักษา และคุณหมอได้บอกว่าหลังการรักษาจะมีรอยแดงรอยดำแต่ถ้าเรากินยาทายาตามที่คุณหมอบอกก็จะทำให้รอยแดงรอยดำนั้นดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ. ตอบคำถามที่ 3.3 ทางคุณหมอไม่ได้มีการบังคับให้ลงคอร์สเลยค่ะ แต่คุณหมอให้เราได้เลือกคอร์สการรักษาด้วยตัวเอง คอร์สไหนที่เหมาะสมและเราสามารถจ่ายได้ไม่เกินกำลังของเราโดยไม่มีการบังคับแต่อย่างใดค่ะ ตอบคำถามที่ 3.4 คิดว่าฝ้า กระลึก กระตื้น ดีขึ้นมากๆแล้ว สามารถกลับมาขึ้นใหม่ได้อีกค่ะ เพราะอาจมีปัจจัยหลายๆอยู่สงที่ทำให้กลับขึ้นมาอีก ควรจะรักษาและป้องกันไว้แต่เนิ่นๆดีกว่าปล่อยให้เป็นเยอะๆแล้วมารักษา เพราะจะทำให้การรักษายากขึ้นไปอีกค่ะ ตอบคำถามที่ 3.5 ฝากถึงผู้ที่ยังไม่ได้รักษาหรือผู้ที่กำลังมองหาที่รักษาอยู่ ให้เลือกรักษาจากแพทย์ผู้มีประสบการณ์ทางด้านนี้โดยเฉพาะ เพราะจะทำให้เราได้พูดคุยปรึกษาปัญหาผิวหน้าที่มีอยู่ได้ตรงจุด และรับการรักษาได้อย่างถูกต้อง เลือกดูคลินิกที่มีรูปเปรียบเทียบคนไข้ก่อนและหลังเข้ารับการรักษา บทสัมภาษณ์ของคนไข้ก็ช่วยในการตัดสินใจได้เยอะเลยค่ะ




JSLC Superhero ท่านที่ 527

 

.

 

=================

 

. 

 

คุณอาทิตยา อายุ 23 ปี  มาจาก สมุทรปราการ

 

.

  

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 1-1-59

  

.

  

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1010655432309170

( ^ )> ... ศุกร์ ที่ 1 มค. 59 นี้ ... คนไข้ใหม่ส่วนหนึ่งได้ความหวังที่จะหน้าดีขึ้นได้จากปัญหาเรื้อรังที่เป็นมานานหลายปี หมดเงินกันลายหมื่น หลายแสนได้ ก็เพราะได้แรงบันดาลใจจากบทสัมภาษณ์ของคนไข้เรานับพันคนกันครับ ... ฝ้าที่สีเข้ม และเป็นมาก ๆ ในบริเวณกว้าง ดูเหมือนน่าจะรักษายาก แต่ถ้าเป็นในระยะสั้น ผ่านการทายา กินยารักษาฝ้าจากโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งนึ่งแล้วไม่ได้ผล .... มาดูว่ามารักษากับเราด้วยการออกแบบการรักษาฝ้าแบบผสมผสานด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทรีทเมนท์แบบผสมผสาน สูตรยาที่เป็นสูตรเฉพาะแบบของจรัลการแพทย์ให้ดีพอ ทำให้หน้าและฝ้าดีขึ้นได้มาก ๆ จนเกือบหายได้ และปลอดภัยกันมาก ๆ จริงหรือไม่ ??? … เราเคยสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้เมื่อวันที่ 6 สค. 58 ... วันนี้คนไข้ท่านนี้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เรามีสัมภาษณ์คนไข้ท่านนี้อีก 1 ครั้ง ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณอาทิตยา อายุ 23 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากสมุทรปราการ ครับ


.


#‎จรัลการแพทย์ #‎JaranSkinLaserClinic
#‎เลเซอร์รักษาฝ้ากระโดยแพทย์ผิวหนัง #‎รักษาฝ้าเห็นผลไวชัดเจนและปลอดภัย


ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณอาทิตยา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบของการออกแบบการรักษาฝ้าแบบผสมผสานด้วยเลเซอร์แบบไม่มีแผล ทรีทเมนท์แบบผสมผสาน สูตรยาที่เป็นสูตรเฉพาะแบบของจรัลการแพทย์ให้ดีพอ และปลอดภัย ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้นมาก ๆ ครับ ... ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยให้ความหวัง และปกป้องชีวิตคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ


.


ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... หลังจากที่รักษากับเรามาหลายครั้ง แม้ในตอนเริ่มรักษา จะใช้เลเซอร์แบบไม่มีแผล และทรีทเมนท์แบบพิเศษของเรา อาจจะได้ผลไม่ไวเหมือนเลเซอร์แบบมีแผล แต่คุณอาทิตยาลองประเมินดูว่า หลังทำเลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ ฝ้าเริ่มดีขึ้นชัดเจน ? ... ในวันแรก คลินิกได้บังคับว่าต้องรักษาแบบเลเซอร์มีแผลเท่านั้น หรือให้เลือกแนวทางการรักษาด้วยตนเองได้ และคุณวาทิตยาได้เลือกทำแบบไหนครับ ? ... คำถามที่ 1.2 ... และตอนนี้จบคอร์สแรกแล้ว ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? ... สภาพหน้าอื่น ๆ เช่น ความเนียนขาวใส ตึงกระชับนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % และเริ่มดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่เท่าไหร่ครับ ? … คำถามที่ 1.3 ... ก่อนมารักษากับเรา เคยคิดไหมว่าพอมารักษากับเราจริง ๆ แล้ว จะได้ผลดีขนาดนี้ครับ ? … มีคนทักไหมว่า หน้าเราดีขึ้น ฝ้าดีขึ้น ทักมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ... ที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริงของคุณอาทิตยาที่มารักษากับเราแล้วได้ผลดีมาก ๆ นั้น คุณอาทิตยาคิดว่า การที่เรารีบมารักษาไว ๆ ในช่วงเวลาที่เพิ่งจะเริ่มเป็นฝ้านั้น ส่งผลดีต่อการรักษาหรือไม่ ? … และการมีวินัยในการรักษานั้น ทำให้การรักษาปัญหานั้น ๆ เห็นผลไวขึ้น และรักษาแบบไม่สะดุดหรือไม่ อย่างไรบ้าง ลองให้ความจริงกับท่านผู้อ่านกันครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... หลังจากที่มารักษากับเราจริง ๆ แล้ว ถึงตรงนี้ มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ ที่มีข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริงที่มาสัมผัสแบบได้รักษาจริงกันแล้วบ้างครับ ? … หลังจากมาฟังข้อมูลทั้งหมด และดูรูปเปรียบเทียบที่เรา และมารักษาจริงจนดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณอาทิตยารู้สึกว่าคนที่มีปัญหาเรื้อรัง หรือเยอะ ๆ ควรจะมารักษาแบบเราเป็นที่แรกเพื่อให้ปัญหาดีขึ้น หรือหายขาดถ้าเป็นไปได้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?


.


ชุดคำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ถ้าเรามีวินัยในการรักษาดูแลหลังเลเซอร์ฝ้า หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ เช่น กระ กระเนื้อ สิวหิน แบบเต็มที่ทุกเรื่อง 100 % ตามแพทย์ให้ทำแล้ว คุณอาทิตยาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ รักษาที่คลินิกเราแล้ว จะไม่ได้ผลอะไร หรือหน้าแย่ลงไปเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คำถามที่ 2.2 ... เราได้หลอกคุณอาทิตยาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? ... คำถามที่ 2.3 ... ถึงตรงนี้ คุณอาทิตยาได้ลงคอร์สเลเซอร์แบบ “เฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแล และรักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” ไปแล้ว มีคนพยายามป้ายสีเรามาหลายครั้งว่า เราหลอก หรือบังคับคนไข้ให้รักษาต่อ คุณอาทิตยาคิดว่าโดนหลอก หว่านล้อม หรือบังคับให้ลงคอร์สรักษาต่อหรือ ตัดสินใจได้ด้วยตนเองครับ ? … และคุณอาทิตยาเห็นด้วยกับแนวคิดการป้องกัน เฝ้าระวังไว้ หรือการรอให้เป็นฝ้าเยอะๆ เรื้อรังมาก ๆ แล้วถึงกลับมารักษาใหม่หรือไม่ อย่างไรครับ ? … คำถามที่ 2.4 ... คุณอาทิตยาว่า การให้คนไข้ต่าง ๆที่ประสบปัญหาการโดนหลอกรักษา เสียเงินเสียเวลา หน้ามีผลข้างเคียง มาช่วยกันเขียนความจริงเตือนภัยแบบนี้ มีประโยชน์หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ... คำถามที่ 2.5 ... ถึงตรงนี้ การรักษาที่คลินิกเราทำให้หน้าของคุณอาทิตยามีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่ ลองบอกความจริงกับผู้อ่านกันด้วยครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีตามต้องการว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “การสร้างภาพดูดี สถานพยาบาลใหญ่ ๆ ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่นราคาถูก” หรือ ควรเลือก “แพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ และมีจำนวนรูปมาก ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง ๆ มีแผนการรักษา และขั้นตอนรองรับปัญหาในทุกระยะ ๆ ได้จริง” ครับ ? 


.


ขอขอบคุณคุณอาทิตยามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าตื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้า เพิ่มเริ่มเป็นมาประมาณ 2 เดือน




หลังเลเซอร์ครั้งที่ 8 - ฝ้าตื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้าดีขึ้นมาก ๆ หน้าเนียนขาวใสมากขึ้น หน้า V-Shaped กระชับตึงมากขึ้น





ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าตื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้า เพิ่มเริ่มเป็นมาประมาณ 2 เดือน



หลังรักษาครั้งที่ 3 - ฝ้าตื้นที่เป็นทั่วหน้าดีขึ้นมาก หน้าเนียนขาวใสละเอียดขึ้น



ก่อนรักษาที่จรัลการแพทย์ - ฝ้าตื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้า เพิ่มเริ่มเป็นมาประมาณ 2 เดือน


หลังรักษาครั้งที่ 2 - ฝ้าตื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั่วหน้าดีขึ้นพอสมควร หน้าเนียนขาวใสมากขึ้น


หลังรักษาครั้งที่ 3 - ฝ้าตื้นที่เป็นทั่วหน้าดีขึ้นมาก หน้าเนียนขาวใสละเอียดขึ้น



Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 1.1 การทำเลเซอร์ครั้งที่ 3 เป็นครั้งที่เห็นผล ทำให้ฝ้าเริ่มดูจางลง และในส่วนของตัวเองได้เลือกแนวทางรักษาโดยใช้เลเซอร์แบบยิงไม่เป็นแผลค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 1.2 ขณะนี้ ฝ้าเริ่มดีขึ้นราว 80-90 % ค่ะ ส่วนในด้านของสภาพผิวหน้าอื่นๆ เช่น ความเนียน ตึงกระชับ ประมาณ 90 % เริ่มดีขึ้นตั้งแต่เลเซอร์ครั้งที่ 3 เช่นกันค่ะ

 

Nook Atitaya 1.3 คิดว่าการักษากับผู้เชี่ยวชาญสามารถทำให้ฝ้าลดลงจนกระทั่งเกือบหายได้ค่ะ
ส่วนตัวมีคนทักว่าหน้าเนียนขึ้น ขาวขึ้นค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 1.4 การรักษาในช่วงเวลาที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น เป็นสิ่งที่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และเป็นการป้องกันการลุกลามในส่วนของฝ้าหรือสิวบนใบหน้า ซึ่งการรักษาในช่วงเวลาที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น จะส่งผลดีต่อการรักษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่วินัยในตัวเองค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 1.5 สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวหรือฝ้า อาจสามารถเลือกได้ทั้ง 2 แนวทาง ทั้งการรักษาเพียงครั้งเดียวเพื่อให้ลดจำนวนสิวหรือฝ้าลง หรือการรักษาจนกระทั่งหายขาด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ที่รับการรักษา โดยในส่วนของผู้ที่เลือกการักษาเพียงครั้งเดียวนี้ อาจจำเป็นต้องดูแลรักษาใบหน้าของตนเองอย่างระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 2.1 สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการรักษา คือ การมีวินัยในตนเอง เพราะจะมีผลทำให้ใบหน้าของเราดีขึ้นค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 2.2 ไม่หลอกค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 2.4 มีประโยชน์ เพราะเป็นการป้องกันการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ที่ได้รับข้อเท็จจริงที่คลาดเคลื่อนค่ะ

 

Nook Atitaya ตอบคำถามที่ 2.5 ไม่มีผลข้างเคียงค่ะ

 

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view