หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 59 ตอนที่ึ 24 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนสิงหาคม ปี 59 ตอนที่ึ 24 คนไข้เราตอบทาง FB เลเซอร์ที่ได้ผลจริง กับโดนหลอกมารักษา

บทสัมภาษณ์ของคนไข้ เดือน สิงหาคม 2559




JSLC Superhero ท่านที่ 633

.

================

คุณพริมา อายุ 18 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1184029751638403

( ^ )>… เลือกรักษาหน้าผิดที่ โดยเน้นชื่อเสียภาพลักษณ์ของสถานพยาบาล หรือแพทย์เป็นหลัก ท้ายที่สุดแม้รักษาหลายที่ ก็อาจจะดี ๆ แย่ ๆ จนท้ายที่สุดกลายเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังได้ ... แต่ถ้าเลือกสถานพยาบาลที่เน้นรักษาสิว ยิ่ง เลือกสถานพยาบาลรักษาให้ถูกที่ โดยเฉพาะที่เน้นรักษาทุกอย่างพร้อม ๆ กันให้ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่า ไวกว่า ปลอดภัยกว่าเพราะพอสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว จะไม่มีรอยสิว หลุมสิว รูขุมขน แผลนูนเรื้อรังไว้บนหน้าได้ ... วันพุธ ที่ 31 ส.ค. 59 ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมา 6-7 ปี.. คนไข้ท่านนี้เคยรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนและคลินิกมาแล้วหลายที่ โดยการทำเลเซอร์แบบทั้งแบบเป็นแผลและไม่เป็นแผล มียาทา ยากิน และกดสิว+ฉีดสิว แต่ดีๆ แย่ๆ จนในที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก คนไข้เก่าของเรา คือ คุณดีนาได้แนะนำมา และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 28 ส.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณพริมา อาชีพนักศึกษา อายุ 18 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ ...
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพริมา JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณพริมา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง จะเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพริมา อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอย หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะเพิ่มขึ้นใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเริ่มเรื้อรัง และยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … หลุมสิวที่เกิดขึ้น เกิดจากการบีบสิวเอง หรือจากการการกดสิว ฉีดสิวที่คลินิกนั้น ๆ และแพทย์กดให้เอง หรือ ให้เจ้าหน้าที่กดให้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ คุณพริมาอยากเลือกรักษากับแพทย์ที่เน้นการรักษาแบบไม่ให้มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิวเรื้อรังตั้งแต่ต้นไปเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ตอนทุกอย่างเป็นน้อย ๆ เพื่อให้ผลการรักษาให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คนไข้มากมายได้ผลแบบยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรจากเพื่อนที่แนะนำ หรือจากในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาที่เราให้ไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณพริมายากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่รับจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณพริมาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากที่เราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลเพื่อมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณพริมามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Prim Sithi-Amnuai 1.1 เป็นมาตั้งแต่อายุ 11-12ค่ะ ตอนนี้ก็ 19 แล้ว จะว่าง่ายก็ประมาณ 7-8 ปี เกือบครึ่งหนึ่งของชีวิต รอยสิวเริ่มขึ้นมาทีละติดตั้งแต่เด็กๆ แต่เพราะเป็นคนที่รูขุมขนกว้างมันจึงทำให้สิวขึ้นและหน้ามันง่ายกว่าเดิมค่ะ เท่าที่จำความได้ แต่ก่อนรูขุมขนไม่ได้กว้างเท่านี้ จะเป็นขึ้นทีละนิด แล้วตอนนี้ก็เห็นได้แบบชัดเจนมากเลยค่ะ โดยส่วนตัวเชื่อว่าสิวเป็นเรื่องของฮอร์โมน กรรมพันธุ์ เพราะฉะนั้นจึงขึ้นอยู่กับทั้งคู่ อาจมาทีละนิดเริ่มจากเล็กน้อยเลยก็ได้ แต่เราก็สามารถช่วยลดบรรเทามันลงได้โดยวิธีรักษาและดูแลตัวเองดีๆ และหาหมอดีๆค่ะ อย่างไรก็ตาม เพราะเจ็บมากับหลายคลีนิคหลายรพ. กับเราที่อยากหายและกับเขาที่มีจุดประสงค์แตกต่างจากของเรา จึงอยากเตือนทุกคนให้ระวังค่ะ และศึกษาคลีนิคหรือรพ. ที่เลือกไปให้ดีๆก่อน ไม่งั้นอาจตกเป็นเรื้อรังเหมือนดิฉันค่ะ แม้ว่าเราอาจจะดูหาย สิวน้อยลงบ้างหลังจากไปหาไม่กี่ครั้ง หลังจากนั้นไม่นานความสุขที่เคยมีก็อาจหายไปหมดเพราะมันกลับมาเหมือนเดิม ทำให้เราต้องกลับไปหาเขา อย่างไรก็ตามดิฉันเชื่อว่าถ้าหาหมอที่มีจุดประสงค์เดียวกันกับเรา เราก็จะหายได้ค่ะ จึงยังพยายามสู้ต่อค่ะและหาคลินิกที่ดีค่ะ

Prim Sithi-Amnuai 1.2 มันแล้วแต่ผลิตภัณฑ์เลยค่ะ เป็นอีกเรื่องที่เสี่ยงมากๆ เพราะเราทาหน้าเราทุกวันและเราอาจไม่เห็นผลกระทบในตอนนี้ แต่ถ้ามันดีจริงมันก็คุ้มค่ามากๆค่ะ แต่สำหรับดิฉันเองก็พูดยากเพราะยังไม่เคยหายเลย555 พวกสิวที่ไม่ได้รักษาหรือรักษาไม่ดีก็จะดูเป็นแผงเล็กๆเหมือนก้อนเนื้อติดๆกันถ้าเคยเลเซอร์มาก่อนแล้วจัดการไม่ดี พวกนี้แหละค่ะ กับเสตอรอยด์ที่ทาหรือเลเซอร์ที่ทำร้ายผิวหน้าเรา น่ากลัวกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ดิฉันเองไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้หรอกค่ะ เลยอยากเตือนสติทุกคนไว้ว่าถ้าไม่แน่ใจกับที่ๆเรารักษาจริงๆ ให้ระวังไว้ดีกว่า ไม่งั้นอาจเป็นเรื้อรังได้ค่ะ

Prim Sithi-Amnuai 1.3 รักษามาแล้ว 4-5 ที่ค่ะ สิ่งที่เห็นได้ส่วนใหญ่คือช่วงแรกที่ไปจะดีขึ้นมาก แล้วหลังจากนั้นแย่ลงกว่าเดิมก่อนไปอีกค่ะ เลยทำให้เราต้องกลับไปหาอีกเพื่อให้หน้าเราดีขึ้น แล้วมันก็จะดีขึ้นจากครั้งแรกนิดนึง แล้วก็เป็นอย่างนั้นไปเรื่อยๆค่ะ หากเราถามว่าทำไมยังไม่หายสักที เขาก็จะบอกเราว่าเป็นเพราะเรายังไม่ได้ทำตามเงื่อนไขที่เขาบอกให้เราทำตั้งแต่แรก เช่น ใช้ยาสระผม น้ำยาซักผ้า และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจริงๆเราก็ได้ทำไปหมดแล้ว เขาจะมีหลายสารพัดวิธีในการรักษาเรา เช่นเลเซอร์แบบต่างๆ กดสิว บางที่มียาชาให้ แต่ก็ไม่เห็นชาเลยค่ะ 555555 ถามว่าทราบได้ไงว่าไม่ชา เพราะพอมาลองของจรัลการแพทย์แล้ว คือไม่เจ็บเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อความแตกต่างนี้มีจริง ส่วนเรื่องของหลุมสิวที่เกิดขึ้นหรอคะ เกิดขึ้นส่วนใหญ่จากคลีนิคค่ะ เหมือนเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่แพทย์นะคะ มากดสิวให้ แล้วก็ออกไม่หมด กลายเป็นหลุมสิวเลยค่ะ ถ้าเลือกได้นะคะ อยากย้อนเวลาหาแพทย์ที่เน้นไม่การรักษาแบบไม่มีหลุมสิว รูขุมขน รอยสิงเรื้อรังตั่งแต่ต้น เราจะได้ไม่ค้องเสียทั้งเงินทั้งเวลา และเสียน้ำตาด้วยค่ะ

Prim Sithi-Amnuai 1.4 จริงๆแล้วเรื่องการรักษามันขึ้นอยู่กับตัวเราเลยนะคะว่าเราอยากรักษามากน้อยขนาดไหน บางคนอยากรักษาตั้งแต่สิวเริ่มขึ้นมาเป็นเม็ดๆ บางคนก็รอให้มันเห่อแล้วค่อยรักษา แต่ส่วนตัวคิดว่ารักษาให้มันจบๆไปเลยดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้นอาจก่อให้เกิดปัญหาเรื้อรังอย่างที่เป็นอยู่ รักษาให้หายๆไปเลยเราจะได้ไม่ต้องเครียดและจะแฮปปี้แบบสวยๆในรุปแบบของเราได้ด้วยค่ะ

Prim Sithi-Amnuai 1.5 จากรุ่นน้องค่ะ คือแต่ก่อนน้องเป็นหนักมาก แล้วหลังจากไม่กี่เดือน ประมาณ3-4เดือน น้องเขาเหมือนได้หน้าใหม่มาเลยค่ะ เหมือนเป็นคนละคน เราเห็นแล้วเราก็เริ่มมีกำลังใจเลยถามน้องว่ารักษาที่ไหน คือเราผ่านมาหลายที่แล้วอ่าค่ะ เช่นเดียวกับน้อง เราเลยเชื่อว่าเราจะหายได้จากที่นี่ วันที่มาเจอหมอหมอก็ให้ดูรูป before and after ของหลายๆท่าน เราเลยยิ่งมั่นใจ บวกกับค่ารักษาเราเลยเชื่อว่าเราจะหาย ถ้าไม่หายครั้งนี้ก็ไม่ไปหาคลีนิกที่ไหนอีกแล้วอ่ะค่ะ อย่างที่บอกไป ถ้าย้อนเวลาได้จะมาที่นี่ที่แนกจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียน้ำตา มามากขนสดนี้ค่ะ

Prim Sithi-Amnuai 2.1 ทางคลีนิกให้เลือกคอร์สและดำเนินการเลยเพื่อไม่ให้เสียเวลาค่ะ คือถ้ารู้ไวกว่านี้จะดีมากจะได้ไม่ต้องเสียใจขนาดนี้แล้วรักษาให้เสร็จหายเร็วกว่านี้ เพราะผลข้างเคียงที่รักษาจากที่อื่นแล้วไม่หายคือเยอะมากค่ะ เสียดายมาก น่าจะมาที่นี่ที่แรก

Prim Sithi-Amnuai 2.2 ข้อมูลและรูปเพียงพอมากค่ะ ให้คะแนน 90% อีก10% มาจากเราเองที่ตื่นเต้นแล้วอยากเริ่มทำแล้วเลยทำให้เสียสมาธิในการฟังค่ะ ที่นี่สนใจมากๆว่าคนไข้ได้ตามที่ต้องการเปล่าโดยการสอบถามเรื่อยๆ ที่อื่นถ่ายรูปนะคะแต่ไม่เคยย้อนให้เราดูว่าดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงเหมือนแค่ถ่สยเก็บไว้-.-

Prim Sithi-Amnuai 2.3 เราสามารถเลือกคอรสเองได้ค่ะตามว่าเราไหวจ่ายขนาดไหน ของแบบนี้มีบังคับด้วยหรอคะ ถ้าไม่อยากมารักษาก็แค่ไม่ต้องมารักษาไม่มีการบังคับค่ะ ส่วนเรื่องค่าคอรสก็อธิบายแต่วันแรกเลยค่ะแล้วถ้าสงสัยอะไรก็ถามได้เรื่อยๆค่ะ

Prim Sithi-Amnuai 2.4 ผลมันไม่ถึง100%หรอกค่ะ แต่พริมก็รอดู90%ที่บอกว่าจะดีขึ้นขสกคอรสที่พริมได้เลือกไปด้วย คลีนิกช่วยอธิบายว่าดูแลผิวหน้าอย่างไรแล้วคอยดูแลต่อหากสิวกลับมาอีก

Prim Sithi-Amnuai 2.5 จุดเป้าหมายของสื่อคือการตลาด แน่นอนที่เขาอยากหาเป้าหมายเยอะๆไม่ว่าจะเป็นด้วยโปรโมชั่นหรือสื่อโฆษณาที่น่าหลงไหล แต่จุดมุ่งหมายของเราต่างจากเขา เราอยากหาย เพราะฉะนั้นลองดูตามเพื่อนฝูงดีกว่าว่าเขาไปที่ไหนแล้วดีขึ้น เราอาจดีตามเขาก็ได้ หรือลองมาที่คลีนิกนี้ คุณหมอจอธิบายให้ฟังว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาสิวหด้อย่างไร คลีนิกนี้จริงๆมี evidence based เยอะมาก แค่จากการเอาพริมมาเขียนก็ถือว่าเป็นหลักฐานชั้นดีชิ้นหนึ่งแล้วค่ะ ลองมาดูแล้วจะกลับมามีความหวังที่จะหายอีกครั้งเหมือนพริม

JSLC Superhero ท่านที่ 632

.

================

คุณธีรภพ  อายุ 17 ปี  มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 30-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1183189115055800

( ^ )7 ... วันอังคาร ที่ 30 ส.ค. 59 ... วันนี้ มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการรักษาที่ไม่ดีพอจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ... มาตามดูคนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องสิว รอยสิวที่ดีพอทั้งในแง่รักษา และป้องกัน จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ คนไข้ท่านนี้เคยรักษา สิว รอยสิวจากสถานความงามแห่งหนึ่งโดยมี ยาทาอย่างเดียว แต่ไม่ดีขึ้นครับ คนไข้ท่านนี้ที่เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2559 และรู้จักคลินิกของเราเพราะมีคนแนะนำมา. คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณธีรภพ อายุ 17 ปี มาจากสมุทรปราการครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณธีรภพ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว ในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 –คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณธีรภพมีประสบการณ์เป็นสิว รอยสิว มาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณธีรภพอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยแบบต่าง ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ยาทาสิว รอยสิว ทำให้สิว รอยสิวดีขึ้นตามที่โฆษณาจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? .

คำถามที่ 1.5 … คุณธีรภพคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ 
.

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไรจากคนที่แนะนำมา ที่ทำให้คุณธีรภพมั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณธีรภพ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจ ... ท้ายที่สุดเลือกทำเลเซอร์ หรือทรีทเมนท์ครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษาคุณธีรภพอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาบ้าง เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณธีรภพไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณธีรภพเห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณธีรภพมากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Fame Teerapop 1.1เป็นมาแล้ว2ปีคับ เคยหายไปแล้วช่วงหนึ่งแล้วก็กลับมาเป็นอีกคับ .... อยากจะบอกว่าเป็นสิวให้รีบรักษาเถอะคับมันจะได้ไม่ลุกลาม

Fame Teerapop 1.2ส่วนตัวผมไม่ค่อยใช้พวกwhiteningครับเลยไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่วนยาทาสิวรอยสิวนั้นนั้นผมว่าช่วยได้ในระดับหนึ่งคับ

Fame Teerapop 1.3เคยรักษามาที่เดียวคับช่วงแรกๆก้อยังไม่เห็นผลต้องทำไปซักระยะถึงดีขึ้นแต่พอเลิกทำก็กลับมาเป็นสิวอีก

Fame Teerapop 1.4ทิ้งไว้คับ

Fame Teerapop 1.5รักษาไปทีละช้าๆคับ

Fame Teerapop 2.1ลุงแถวบ้านแนะนำมาคับเพราะว่าลูกลุงเขาเป็นสิวแล้วมารักษาที่นี่แล้วหายคับ แล้วผมก็เข้าไปดูในเว็บเห็นรูปการรักษาของที่นี่แล้วจึงตัดสินใจมาที่นี่

Fame Teerapop 2.2มากเพียงพอครับเพราะว่ามีรูปก่อนการรักษาและหลังการรักษาที่ได้ผลดี และการเลือกคอสรักษานั้นเราเป็นคนตัดสินใจเองทุกอย่างครับไม่มีการบังคับ ผมทำทรีทเมนส์

Fame Teerapop 2.3แจ้งครับ ที่นี่ให้ข้อมูลการรักษาที่ดีมาก มีรูปให้ดู ต่างจากที่เก่าที่ไปรักษา ในการทำทรีทเมนส์นั้นจะบอกทุกอย่างว่ายาตัวนี้ช่วยเรื่องอะไรบ้างตรับ

Fame Teerapop 2.4ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นตามการรักษาครับ ...เห็นด้วยครับเพราะว่าถ้าเราไม่ระวังมันก็จะกลับมาอีก

Fame Teerapop 2.5ผมว่าเราควรเลือกจากการรักษามากกว่าครับ เพื่อที่หน้าของคุณจะได้ดีขึ้น


JSLC Superhero ท่านที่ 631

.

================

คุณกัญญารัตน์  อายุ 20 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1182166641824714

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 29 ส.ค. 59 นี้ ... เรามาดูกันครับว่าการรักษาสิวที่ไม่ดีพอนั้น แม้จะไปรักษาที่สถานพยาบาลดีแค่ไหน ดังแค่ไหน แพทย์เก่งแค่ไหน แต่ถ้าไม่ปรับการรักษาตามสภาพจริงของคนไข้นั้น ๆ ก็อาจจะทำให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง รอยแดงรอยดำสิว หลุมสิว แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ รูขุมขนกว้างได้จริงหรือไม่ ? ... วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาดังกล่าว เคยผ่านการรักษามาแล้วจากโรงพยาบาลรัฐ และซื้อยามาทา แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้น จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังทั่วหน้าครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัญญารัตน์ อายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณกัญญารัตน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณกัญญารัตน์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว ? … ปัญหาอื่น ๆ เช่น แผลเป็นหลุมสิว รอยดำสิว รูขุมขนกว้างนั้น เริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ปัญหาที่ว่านั้นเริ่มเกิดหลังจากเป็นสิวกี่ปีครับ ? … แผลเป็นหลุมสิว รอยดำที่เป็น เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เราประมาท หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าสิว หลุมสิว รอยดำที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณกัญญารัตน์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยดำสิว หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การใช้ทายารักษาสิว กินยาสิวอย่างเดียวนั้น ท้ายที่สุดสามารถรักษาสิวที่เป็นเยอะ ๆ ได้จริง ๆ จัง ๆ และรักษา-ป้องกันหลุมสิว รอยสิวดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... สิว หลุมสิว รอยสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น .ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิว หลุมสิว รอยสิวที่ยังประมาทดูครับ … การบีบสิว แกะสิว แล้วได้รับการดูแลที่ยังไม่ดีพอนั้น ทำให้มีรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ และการทำแบบนี้ทำให้สิวหายหมดได้จริงหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... คุณกัญญารัตน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเป็นปัญหาน้อย ๆ ไม่ซับซ้อน เช่น เป็นสิวอย่างเดียวให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้บางคนได้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณกัญญารัตน์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณกัญญารัตน์วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเราในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกเพื่อให้ผลการรักษาดีกว่า ง่ายกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณกัญญารัตน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับสถานพยาบาลที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้น และในท้ายที่สุดเลือกคอร์สที่ใหญ่กว่า หรือเล็กกว่าครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณกัญญารัตน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก การทำทรีทเมนท์จะทำให้หลุมสิวดีขึ้นหเหมือนเลเซอร์ หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา สิว รอยสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว ถ้าประมาท และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณกัญญารัตน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง “ภาพลักษณ์ที่ดูดีของสถานพยาบาล หรือแพทย์ สถานพยาบาลที่ทำเลดี ใกล้บ้าน ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณกัญญารัตน์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

KuNyarat Sinthusing 1.1เป็นสิวมา7ปีคะหลุมสิวพึ่งเป็นเมื่อ1-2ปี ปัญหาทุกอย่างค่อยๆเกิดขึ้นตามระยะเวลาคะ เราควรเริ่มรักษาตั้งเเต่ปัหาเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยคะ


1.2การใช้ผลิตภัณต์ต่างๆคิดว่ายังไม่เคยเห็นผลคะอาจมีเห้นผลบ้างเเต่ไม่มาก คิดว่าการรักษาเเบบยากินเเละยาทาควรทำคู่กันไป


1.3ไม่ควรบีบหรือเเกะสิวเองควรเข้าพบเเพทย์คะไม่งั้นจะเกิดปันหาเรื้อรัง อาจยุ่งยากในการรักษาขึ้นมาก


1.4รักษามา2ที่คะใช้การทายา กินยา การเเต้มกรด ลอกหน้า ส่วนตัวยังไม่เห้นผลคะ ควรรักษาเเบบดีขึ้นมากๆเนื่องจากสะดวกในทุกๆด้าน ปันหาจะได้ไม่รุกราม


1.5เเค่เห็นรีวิวคะไม่เคยได้ยินชื่อเสียง เเละคิดว่าราคาถูก

 

KuNyarat Sinthusing 2.1ระบบที่คุนหมอจัดง่ายเเละเข้าใจมากคะ อาจจะต้องใช้เวลามากในครั้งเเรกเเต่น่าจะคุ้มคะ


2.250เปอร์เซนคะส่วนตัวคิดว่าให้ดูรูปเยอะไปนิดนึงคนไข้ส่วนใหญ่ก้น่าจะดูเเละศึกษาก่อนเข้ามาทำอยู่เเล้ว คลีนิคนี้เน้นหายเร็วคะ ต่างจากคลีนิคอื่น


2.3เลือกครอสเล็กคะ


2.4คลีนิคได้เเนะนำทุกอย่างเป็นอย่างดีคะว่าเเต่ละอย่างช่วยในด้านไหน ไม่พูดโฆษณาเกินจิง


2.5สำหรับคนที่อยากรักษาอยากให้ดูศึกษาดีๆ จะได้ไม่เกิดปันหาเรื้อรัง อาจตะต้องเสียค่ารักษาเเพงมากขึ้น


JSLC Superhero ท่านที่ 630

.

================

คุณกัลยาณี  อายุ 31 ปี  มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1180987458609299


( ^ )7 … อาทิตย์ ที่ 28 ส.ค. 59 ... สิวมีสาเหตุหลายประการ จึงทำให้เวลารักษาจนดีขึ้นแล้ว อาจจะต้องมีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้สิวกลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้เก่าของเราอีก 1 ท่าน ที่เคยมารักษากับคลินิกเราด้วยปัญหาสิว รอยสิวตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 คนไข้ของเราท่านนี้รักษาได้ผลดีก่อนจบอร์ส แต่ก็มีช่วงจังหวะที่หลุดการรักษาไป ประมาณ 1 ปี ไปใช้เครื่องสำอาง และครีมหน้าขาวใน Internet จนเป็นสิว Steroid กลับมาเป็นเยอะอีกครั้ง และได้กลับมารักษาใหม่ด้วยปัญหาสิวสเตียรอยด์ รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้าง กระตื้น กระเนื้อ หน้าแดง และหน้าหมองคล้ำ คนไข้ท่านนี้คือ คุณกัลยาณี อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มาจาก จังหวัดสมุทรสาครครับ 
.

คำถามที่ 1 … ก่อนรักษากับเรารอบแรกเมื่อปี 58 นั้น คุณกัลยาณี เคยใช้วิธีการไหนดูแลรักษาหน้ามาบ้าง เคยไปรักษาหน้าที่คลินิกประมาณกี่แห่ง ได้ผลอย่างไรบ้าง ลองเล่าคร่าว ๆ ให้ท่านผู้อ่านได้เรียนรู้ และตามทันการโฆษณาแบบนี้ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ การตลาดจนโฆษณาเกินจริงเพื่อแย่งลูกค้ากันไปมา พอไปใช้จริง ๆ ก็อาจจะไม่ได้ผล หรือหน้าแย่ลง ที่ตอนนี้ในสังคมไทยมีโฆษณาเกินจริงจำนวนมากมายมหาศาลครับ ? 
.

คำถามที่ 2 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เมื่อสมัย 1 ปีที่แล้ว ว่าปัญหาคือ “สิว รอยสิว กระ กระเนื้อ” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... และการรักษาที่เรานั้น ในตอนนั้น จนถึงตอนนี้ คุณกัลยาณีคิดว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? … ช่วงรักษากับคลินิกเรานั้น ได้มีหลุมสิวใหม่ มีรอยเรื้อรัง หรือหน้าบางกลายเป็นฝ้าเรื้อรัง ออกแดดไม่ได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง ? … และยากิน ยาทาของเรานั้นมีผลข้างเคียงในตอนนั้น หรือตกค้างถึงวันนี้หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … ในช่วงที่หลุดการรักษาไปใหม่ ๆ นั้น ปัญหาที่เป็นในอดีต เช่นสิว รอยสิว มีปัญหาไหนที่ได้กลับขึ้นมาใหม่จนเป็นเยอะบ้างในช่วงแร ก ๆ ครับ ? … การที่สภาพหน้าดีต่อเนื่องหลังหยุดการรักษาไปในช่วงแรกนั้น ทำให้ประมาทหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ในตอนนั้น ทางคลินิกได้แนะนำเรื่อง การเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลเพื่อมิให้สิวกลับมาเป็นมาก ๆ อีกครั้ง หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คุณกัลยาณี คิดว่า “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว กระ กระเนื้อ” หรือไม่ อย่างไรครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ อยากจะให้ทางคลินิกดูแลหน้าให้ดีต่อเนื่อง หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 5 … อยากจะให้คุณกัลยาณี เตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ครีมหน้าขาวที่ขายกันมากมาย ว่าสิ่งเหล่านี้ท้ายที่สุดรักษาสิว หรือกระตุ้นสิว และส่งผลข้างเคียงอะไรบ้าง พอหยุดใช้แล้วมีอาการโยโย่ หรือสิวลุกลาม หน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอย หน้าหมองคล้ำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และเราไปซื้อครีมใต้ดิน หรือยาทาหน้าขาว จากที่ไหนบ้าง เขาใช้กลยุทธ์โฆษณาอะไรดึงดูดเราเข้าไปใช้ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 6 … ที่เขาว่าสิว รอยสิวหายเองนั้น ในฐานะที่ดี ๆ แย่ ๆ มานานแล้ว คุณกัลยานีลองให้ความจริงท่านผู้อ่านด้วยครับ ? … การที่สิวขึ้นไม่หยุดนั้น ทำให้เราแกะสิว บีบสิวหรือไม่ และท้ายที่สุดได้ การแกะสิว และดูแลหน้าไม่ดีพอนั้น ทำให้หน้ามีรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขนกว้างหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.

คำถามที่ 7 … ในช่วงที่รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์รอบที่ 2 สำหรับเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 นี่ ปัญหาสิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว ? … กระ กระเนื้อดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรครับ ? ... หลุมสิว รูขุมขนกว้างดีขึ้นประมาณกี่ % cและสภาพหน้าโดยรวมเช่น ความเนียนขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ?
.

ต้องขอบคุณ คุณกัลยาณีจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว ฝ้า กระ กระเนื้อหน้าแดง แล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

 

Kanlayanee Duvow ขอตอบคำถาม ข้อ 1. ก่อนรักษากับจรัลการแพทย์ในครั้งแรกนั้น ปกติจะไม่ค่อยได้ดูแลรักษาผิวมากมายเท่าไรนัก เนื่องจากเพื่อนแนะนำให้ใช้ครีมไข่มุกยี่ห้อหนึ่งในท้องตลาด ปรากฏว่าหน้าขาวและก็ดูเหมือนจะดีมาตลอด แต่ก็รู้สึกว่าหน้าบาง แต่ก็ยังใช้มาเรื่อยๆ หลายปีคะ แต่จุดเปลี่ยนหน้าจะอยูที่ได้ทดลองใช้ครีมยี่ห้อหนึ่งจากคำชวนของเพิ่อนประกอบกับเห็นการโฆษณาตามเน็ต ซึ่งมีการรีวิวว่าดีมากมาย เมื่อทดลองใช้ปรากกฏว่าเหมือนจะดี แต่สุดท้ายก็สิวขึ้นเรื่อยๆ พอหยุดใช้สิวก็ไม่หาย กลายเป็นหน้าแย่มาก จากนั้นได้เคยไปรักษาที่คลีนิกประมาณ 2 แห่ง แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เหมือนเลี้ยงไข้ และสิวก็ยังขึ้นเหมือนเดิม

Kanlayanee Duvow สำหรับคำถามข้อ 2. ในช่วงที่รักษาในกับจรัลการแพทย์ในครั้งแรก ซึ่งรักษาเป็นคอร์ส ปรากฏว่าทำเลเซอร์ในครั้งแรก หลังจากนั้น 3-4 วันก็รู็สึกว่าหน้าดีขึ้นโดยที่สะเก็ดยังหลุดไม่หมดเลยด้วยซ้ำ และสิวไม่ขึ้นอีกเลยนับจากวันที่เข้าไปรักษา จากนั้นการรักษาอย่างต่อเนื่องระหว่างในคอร์ส หน้าก็ใสขึ้น ละเอียดขึ้น รูขุมขนเล็กลง รอยแดงต่างๆดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งไม่ต้องแต่งหน้าไปทำงานเลยค่ะ อีกอย่างในช่วงการรักษาการทำเลเซอร์ก็ไม่ได้ทำให้หน้าเป็นหลุ่มสิว หรือมีอาการเรื้อรังอะไร มีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ในส่วนตัวสำหรับเรื่องความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นยากิน หรือยาทา ซึ่งเป็นการรักษาควบคู่กับเลเซอร์และทรีเม้นท์นั้น ไม่ได้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเลยนะค่ะ และก็ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ จนทำให้รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

Kanlayanee Duvow ตอบข้อ 3. หลังจากที่หลุดการรักษาไป หน้าก็ยังคงดีอยู่ สิวขึ้นบ้างแต่ก็น้อยคะ จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นพอหลุดการรักษาไป ทำให้ตัวอย่างไม่ได้ประมาทแต่อย่างใดนะค่ะ กลับกลายเป็นระวังบำรุงมากขึ้น แต่กลับเป็นว่า ยิ่งบำรุง ทำให้เราสรรหาซื้อครีมบำรุงหลายสิ่งมาก ไม่ว่าจะเป็นไวท์เทรนนิ่ง มาร์คหน้า สคับขัดผิว ครีมกันแดด เรียกว่าใช้เยอะสิ่งมาก สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าเป็นที่มาในการเกิดสิวใหม่ขึ้นมาอีก พอสิวขึ้นใหม่ก็รักษาเองอ่านตามรีวิวในเน็ต จนทำให้เกิดหลุมสิว แต่ก่อนจะหลุดการรักษาจากจรัลการแพทย์ไป หมอก็มีแนะนำเกี่ยวกับการเฝ้าระวังอยู่นะค่ะ แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เลยทำให้ตอนนี้มานั่งรู้สึกเสียดาย

Kanlayanee Duvow ข้อ 4. ในตอนนี้แล้วมีประสบการณ์จริงเกิดขึ้นกับตัวเองโดยตรง ขอตอบเลยนะค่ะ ว่าคอร์สเฝ้าระวังมีประโยชน์ และความสำคัญนะค่ะ ไม่จำเป็นต้องรอให้เป็นเยอะ ก็ควรจะรักษา และถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะให้จรัลการแพทย์ช่วยดูแลคอร์สเฝ้าระวังแน่นอนค่ะ เพราะช่วงเวลาที่หลุดการรักษาไป ก็เสียเงินกับการดูแลผิวหน้าตัวเองไปเยอะ แต่ผลที่ได้รับเทียบไม่ได้เลยนะค่ะ เสียดายมากๆค่ะ

Kanlayanee Duvow ข้อ 5. สำหรับเรื่องเครื่องสำอางค์ ครีมหน้าขาวที่มีการโฆษณามากมายในอินเตอร์เน็ต ในเฟส หรืออื่นๆ มักจะใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นตัวเด่น ประกอบกับรีวิวต่างๆว่าใช้แล้วดี ขาว สวย เหมือนดาราหรือพรีเซ็นเตอร์ นั้น เชื่อเถอะค่ะว่าไม่ดี ครีมพวกนี้มีส่วนผสมของสเตรอยทั้งนั้น สุดท้ายหน้าก็พัง สิว ฝ้า ลุกลามเป็นพังทั้งหน้า สมัยนี้เป็นยุคของโซเซียล การเสพติดข้อมูลมันง่ายค่ะ ต้องระวัง

Kanlayanee Duvow ตอบข้อ 6. เรื่องสิวอย่างที่คุณหมอถามว่าในฐานะดีๆ แย่ๆ มานานแล้วนั้น สำหรับตัวเองก็ลองมาหลายอย่างนะ ที่เค้าว่าดีกันง่ะ ไม่ว่าจะเป็น บล็อคเกอร์ความสวยงาม ในพันธ์ทิพย์ จากเพื่อน ลองมาเยอะคะ แต่มันไม่หายเองง่ะ ขนาดรักษาตามที่ใครว่าดี มันก็หายแปปๆ และขึ้นมาใหม่ แถมที่รักษาเองหลังจากหลุดการรักษาไปนั้น รักษาเองหลุมสิวบังเกิดเลยคะ

Kanlayanee Duvow ตอบข้อ 7. สำหรับการรักษารอบที่ 2. ปัญหาสิวลดลงเลย 95% ส่วนกระ ประมาณ 80% หลุมสิวประมาณ 70% รูขุมขน 70% ส่วนความขาวใสถ้าเปรียบเทียบจากก่อนรักษาประมาณ 70% อันนี้คือหลังจากเลเซอร์แค่ 1 ครั้งนะค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 629

.

================

คุณพรปวีร์  อายุ 22 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1179154868792558

( ^ )7 ... ศุกร์ ที่ 26 ส.ค. 59 ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเรา ที่มารักษาเรื่อง สิว รอยสิว ยังไม่เคยผ่านการรักษามา แต่เคยซื้อครีมจาก Internet และเครื่องสำอางเพื่อมาใช้ลบรอยแต่ก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากไข้เก่าของเราแนะนำมา เริ่มมารักษาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2559 … มาดูความจริง ประสบการณ์จริงที่อาจช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกัน จากคนไข้จริงของเราอีก 1 ท่านครับ ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณพรปวีร์ อายุ 22 ปี มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณพรปวีร์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาสิว รอยสิว ในรูปแบบต่างๆ และมีหลากหลายวิธีการในการล่อหลอกคนไทยไปให้มาใช้บริการ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไปครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณพรปวีณ์มีประสบการณ์เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณพรปวีณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้การใช้เครื่องสำอางเพื่อลบรอยสิวแบบต่าง ๆ ที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว แบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ครีมใน Internet ใช้กลวิธีโฆษณาอะไรในการชักชวนให้เราเข้าไปซื้อมาใช้ และท้ายที่สุดได้ผลจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ …

คำถามที่ 1.3 ... คุณพรปวีณ์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน ตั้งแรก ๆ ไปเลย และเพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซาก (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณพรปวีณ์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิว แผลเป็นสิวที่เป็นระยะยาวไปเลย ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ให้หรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณพรปวีณ์คิดว่าเราควรเริ่มรักษาสิว รอยสิวตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะ ๆ ก่อนแล้วค่อยรักษา แบบไหนคุณพรปวีณ์คิดว่ารักษาง่ายกว่ากันครับ ? 
.

 ได้รับข้อมูลอะไรจากคนไข้เก่าของเราที่ทำให้คุณพรปวีณ์ มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว สิว รอยสิว สภาพหน้าจะดีขึ้นมาก ๆ ครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลมากเพียงพอที่จะให้คุณพรปวีณ์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ที่มีพวกพยายามป้ายสีว่าเราให้ทุกคนต้องลงคอร์สที่ดีที่สุด แพงที่สุดนั้น อันนี้จริงหรือไม่ ลองเล่าความจริงให้ท่านผู้อ่านได้รับรู้ความจริงกันครับ และท้ายที่สุดคุณพรปวีณ์ได้เลือกรักษาด้วยเลเซอร์ หรือ ทรีทเมนท์ครับ ? …

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับทรีทเมนท์ เช่น ยาทา ยาทาน การกดสิวฉีดสิวให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สทรีทเมนท์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณพรปวีณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และจะดีขึ้นหมดทุกอย่างภายในทรีทเมนท์คอร์สเดียว โดยปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะค่อย ๆ ดีขึ้นไปตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? ... หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้ว คุณพรปวีณ์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาทเพื่อมิให้กลับมามีปัญหาหนัก ๆ เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะอะไร ถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีโปรโมชั่นราคาถูก ๆ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณพรปวีณ์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษาสิว รอยสิว แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

pcuk Off ตอบคำถาม 1.1 : เป็นสิวมานานแล้วค่ะ จะเป็นๆหายๆตามช่วงที่เป็นประจำเดือน แต่ตามปกติก็จะเป็นน้อยค่ะ แต่มาเป็นหนักๆเลยก็ช่วง 2-3เดือนก่อนจะมารักษากับคุณหมอค่ะ
ไม่เคยเชื่อคำพูดที่ว่า "สิว/รอยสิว เป็นเรื่องธรรมชาติ ปล่อยไว้จะหายเอง" เพราะเคยปล่อยเอาไว้แล้วค่ะ รอให้มันหายเอง แต่ก็ไม่เห็นจะหายเลยค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 1.2 : การใช้เครื่องสำอางค์เพื่อลบรอยสิวที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ไม่เป็นจริงค่ะ เพราะเคยทดลองใช้มาหลายยี่ห้อแล้วค่ะโดยเฉพาะครีมในอินเตอร์เน็ตซึ่งก็เป็นยี่ห้อที่มีเน็ตไอดอล รีวิวกันว่าดีมากและเคยมีข่าวจนต้องหยุดขายมาแล้ว วิธีการโฆษณาก็คล้ายๆกันหมด ที่ว่า "หน้าขาวใส ไร้สิวได้ ภายใน 7-10วัน" อะไรประมาณนั้น ซึ่งยิ่งถ้าเราใจร้อน อยากให้สิวหายเร็วๆ ก็ยิ่งหลงกลแล้วเสียเงินกับมันง่ายๆเลยค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 1.3 : เห็นด้วยนะคะกับการรักษาสิวไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซาก หรือโดนเลี้ยงไข้ เพราะไม่อยากเสียทั้งเวลา เงิน และความรู้สึกกับการโดนหลอกค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็เชื่อแล้วค่ะว่า การรักษาสิวด้วยมือของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นเรื่องสำคัญค่ะ เพราะก็พยายามหาวิธีรักษาเองมาตลอด คิดมาตลอดว่าการรักษากับแพทย์ต้องเสียเงินเยอะ แต่พอกลับไปดูจริงๆ เราเสียเงินให้กับการลองผิดลองถูกไป เยอะยิ่งกว่าการมารักษากับแพทย์เสียอีก

pcuk Off ตอบคำถาม 1.4 : ทิ้งรอยไว้แน่นอนค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 1.5 : ควรรีบมารักษาตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นน้อยๆค่ะ หมายถึงว่า พอเราเริ่มรู้สึกตัวว่า สิวขึ้นเยอะผิดปกติ หรือ มีความผิดปกติบนใบหน้าก็ควรจะรีบไปปรึกษาคุณหมอแล้วค่ะ เพราะถ้ายิ่งปล่อยไว้ ก็เหมือนไปเพิ่มโอกาสให้มันเป็นหนักขึ้นค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 2.1 : คนไข้เก่าเป็นเพื่อนกันเองค่ะที่มีปัญหาสิวมาตลอด และเห็นเขาลองใช้มาหลายยี่ห้อแล้วก็ไม่หาย แต่พอมารักษากับคุณหมอหน้าก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ไม่ต้องกังวลกับเรื่องสิวหรือรอยอีกแล้วค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 2.2 : ก่อนเข้ามาปรึกษาคุณหมอก็กังวลนะคะว่าจะต้องเสียเงินเยอะรึป่าว แต่พอมาปรึกษาแล้วคุณหมอแนะนำอย่างตรงไปตรงมาเลยค่ะว่า ข้อดี-ข้อเสีย ของทรีตเม้นกับการทำเลเซอร์ต่างกันยังไง ในกรณีของหนูเองเป็นนักศึกษาจึงไม่มีเงินมากพอที่จะลงคอร์สเลเซอร์หรือทรีตเม้นแพงๆ คุณหมอเองก็ไม่ได้บังคับและแนะนำว่าไม่ได้เป็นสิว/รอยสิวเยอะ สามารถทำทรีตเม้นและควบคู่กับการกดสิวไปด้วยได้ เลยตัดสินใจลงคอร์สทรีตเม้นที่ถูกที่สุดค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 2.3 : เจ้าหน้าที่แจ้งรายละเอียดชัดเจนก่อนจะตัดสินใจลงคอร์สเลยค่ะ ว่าตัวคอร์สจะมีแต่ทรีตเม้นต่างๆเท่านั้น ส่วนตัวยาทา ยากิน และค่ากดสิว จะแยกออกไปค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 2.4 : คุณหมอได้ชี้แจงให้ฟังตั้งแต่แรกแล้วค่ะว่า การทำทรีตเม้น ไม่ได้ช่วยให้สิว/รอยต่างๆบนใบหน้าหายไปได้100% แต่จะช่วยรักษาให้ปัญหาพวกนี้ลดลง และน้อยลงไปตามความเอาใจใส่ในการรักษาค่ะ

'pcuk Off ตอบคำถาม 2.5 : อยากฝากให้คิดดีๆค่ะก่อนจะหลงเชื่อกับคำโฆษณาที่ดูเกินจริงทั้งครีมในอินเตอร์เน็ตและคลินิกดังๆบางที่ที่ว่า ใช้แล้วสิวหายเร็ว หรือ หน้าใสไร้สิวได้ภายใน7วัน มันมีอยู่จริงค่ะ แต่หลังจาก7วันนั้น มันอาจทำให้เราทรมานกับการรักษาไปอีกนานเลยค่ะ 
จากบทเรียนที่ได้รับ "เสียย่อย เสียยับ" ควรเป็นคำที่ต้องท่องให้ขึ้นใจเลยค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 628

.

================

คุณวันทนา  อายุ 40 ปี  มาจากราชบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 24-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1177192002322178

( ^ )> ... พุธ ที่ 24 ส.ค. 59 นี้ ... ฝ้า กระที่ผ่านการรักษาโดยการทำ IPL และเลเซอร์ธรรมดา ยาทา ยากิน การฉีดเมโสนั้น ก็ทำให้ได้ผลแค่เล็กน้อย และ/หรือชั่วคราวมาก จนดี ๆ แย่ ๆ แม้รักษามาหลายที่ แต่ท้ายที่สุดก็แย่ลงเรื่อย ๆ ได้ครับ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าเรื้อรังมา 5 ปี นอกจากนั้นยังมีปัญหาอื่น ๆ บนใบหน้าตามสมควร คือ สิว กระลึก ด่างขาวเล็กน้อยครับ ... คนไข้ท่านนี้ เคยผ่านการรักษามาแล้วแบบข้างต้น แต่สรุปว่ายิ่งรักษายิ่งแย่ลงเรื่อย ๆ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเรา 2 ท่านที่มาจากราชบุรี คือ คุณจุฬาพัฒน์ และคุณภูเบศที่มารักษากับเราแล้วหน้าดีขึ้นมาก ๆ ครับ คนไข้ท่านนี้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2559 หลังทำเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 มาดูกันว่าคนไข้ท่านนี้จะเป็นเหมือนคนไข้เราทุกท่านที่รักษากับเราเพียงครั้งที่ 1 นั้น จะได้ผลดีกว่าที่ไปรักษามาทั้งหมดทั้งชีวิตหรือไม่ อย่างไรครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวันทนา อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากราชบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวันทนา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่มาทำการรักษาในคนไทยนับแสน นับแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวันทนา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เพิ่งเริ่มเป็นฝ้าที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า สิว กระลึก ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวันทนาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว กระลึก ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุด หรือถ้าเป็นไปได้ ก็เพื่อให้บางปัญหาหายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การทำ IPL และเลเซอร์แบบธรรมดาแบบที่ทำนั้น ทำแบบเป็นแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง รักษาฝ้า สิว กระลึกได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลอย่างที่แพทย์ที่นั่นบอกก่อนทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … การทายา การกินยา การฉีดเมโสรักษาฝ้านั้น ท้ายที่สุดเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้า กระหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … การรักษาแบบนี้ อาจจะได้ผลบ้างในช่วงแรก ๆ แต่พอลดการรักษากี่สัปดาห์ หน้าถึงเริ่มแย่ลครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ... ได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากคนไข้เก่าของเราที่ทำให้คุณวันทนามั่นใจว่า มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวันทนาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 แล้ว ตอนนี้ผลเบื้องต้นนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขนกว้าง-หลุมเล็ก ๆ ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในฐานะที่คุณวันทนามีปัญหาเรื่องฝ้า และปัญหาหลากหลาย และได้มารับการรักษาที่เราแล้ว คุณวันทนาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวันทนาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวันทนามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 1.1 ดิฉันเป็นฝ้ามาทั้งหมดประมาณ 4-5 ปีคะ ไม่หายเองตามธรรมชาติคะ ก็อยากจะเตือนว่าให้เริ่มรักษาตั้งแต่ตอนที่เริ่มเป็นน้อยๆ อย่าปล่อยให้เรื้อรังคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่ได้ทำให้สิว ฝ้า กระ ดีขึ้นไม่จริงคะ เราควรที่จะเลือกการรักษาให้ดีที่สุดไปเลย ควรต่อเนื่องและมีวินัยในการรักษาคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามี่ 1.3 โดยประมาณรักษาหน้ามาทั้งหมด 3-4 ที่คะ แต่ละที่ก็ทำเลเซอร์ ยาทา ฉีดเมโสฝ้า มีความเปลี่ยนแปลงน้อย เคยทำ IPL แบบไม่เป็นแผล ทำมาทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง ก็ไม่ดีขึ้นคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 1.4 ไม่จริงคะ การฉีดเมโสฝ้า การทายา ไม่ได้เป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าคะ ช่วงระหว่างรักษาก็โอเค แต่พอหยุดการรักษาก็กลับมาเท่าเดิมคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 1.5 เห็นความเปลี่ยนแปลงจากคนไข้ชิด คนในครอบครับ เขามารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้วหน้าดีขึ้น มีความเปลี่ยนแปลง ดิฉันจึงมั่นใจว่ามารักษาที่นี้แล้วจะดีขึ้นแน่นอน

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 2.1 คุณหมอแจ้งเงื่อนไขไว้ทุกอย่างชัดเจนคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 2.2 ให้คะแนนเต็ม 100% เพราะ คุณหมอให้ข้อมูลในการรักษาชัดเจนมาก ประกอบกับให้ดูรูปภาพของคนไข้จริงที่มารักษาแล้วดีขึ้น แล้วมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จึงตัดสินใจรักษาคะ ถ้าเทียบกับที่อื่นที่เคยไปรักษามาที่นี้คุณหมอให้คำแนะนำ ให้ข้อมูลในการรักษาอย่างละเอียด ส่วนที่อื่นไม่คุยนานขนาดนี้คะ ที่อื่นเขาก็จะมีคอร์สแนะนำมาให้เลือก ไม่ได้ดูรูปภาพเปรียบเทียบของคนไข้ที่นั้นคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 2.3 ดิฉันเลือกคอร์สการรักษาเองคะ ทางคลินิกไม่ได้บังคับอะไร คุณหมอได้อธิบายว่า ยากิน ยาทา ทรีทเมนท์จะไม่รวมอยู่ในคอร์สเลเซอร์คะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 2.4 ผลเบื้องต้นจากการยิงเลเซอร์ไปแล้ว 1 ครั้งเอง ตอนนี้ฝ้าดีขึ้น 50 % ความเนียนละเอียด รูขุมขน ดีขึ้น 50% 
ถ้าคนไข้มีวินัยในการรักษา ดิฉันเชื่อว่าต้องดีขึ้นแน่นอนคะ

Wantana Klinsukhon ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอได้อธิบายว่าฝ้าเป็นแล้วไม่หายขาด แต่เราสามารถทำให้มันไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือมากกว่าเดิม คือ กรณีของพี่ พี่เห็นคนในครอบครัวรักษาที่นี้ เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นและชัดเจน


JSLC Superhero ท่านที่ 627

.

================

คุณณัฏฐนันท์  อายุ 39 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1175400719167973

( ^ )> ... จันทร์ ที่ 22 ส.ค. 59 นี้ ... ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลที่ดูใหญ่โต มีชื่อเสียง มีพรีเซนเตอร์ดัง ๆ มีสาขามากมาย ยิ่งใหญ่ ดูดี ดูแพง มีแพทย์เก่ง ๆ เยอะ ดังนั้น ก็สามารถทำให้แพทย์หลายที่สามารถใช้กลยุทธ์โฆษณาเกินจริงมารักษาคนไข้ได้ง่าย ๆ สบาย ๆ แม้แทบไม่ได้ผล หรือแย่ลงก็ต่ามเพราะภาพลักษณ์องค์กร และแพทย์นั้น ๆ ดีมาก จนคนไข้ไหวตัวไม่ทัน … วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนและคลินิกเอกชนชื่อดัง มาประมาณ 4 แห่ง แต่โดนหลอกรักษาไปแล้วมากมาย โดยการทำเลเซอร์ มียาทา ทรีทเมนท์ แต่ก็ไม่ดีขึ้น ดี ๆ แย่ ๆ เคยทำเลเซอร์มาเป็นสิบ ๆ ครั้ง ท้ายที่สุดกลับไม่ได้ผล เสียค่าใช้จ่ายทีละไม่กี่พัน กี่หมื่นบาท แต่ท้ายที่สุดก็โดนไปรวมๆ ไปหลายแสนบาทครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ ... คนไข้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณณัฏฐนันท์ อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณณัฏฐนันท์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณณัฏฐนันท์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้านั้นเกิดขึ้นเอง หรือเกิดจากการรักษาไม่ดีพอ และฝ้านั้นเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่ารูฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณณัฏฐนันท์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาฝ้าธรรมดาจากคลินิกต่าง ๆ ที่แม้จะมีคนไข้มากมายนั้น ท้ายที่สุดแก้ปัญหาเรื่องฝ้า ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดยาทาฝ้าที่อาจจะดูเหมือนได้ผลในช่วงแร ก ๆนั้น พอหยุดทายากี่สัปดาห์ ฝ้าถึงเริ่มกลับมาขึ้น และมีปัญหาหน้าแดงง่าย เส้นเลือดฝอยตามมาหรือไม่ และหลังจากหยุดทายาฝ้าไปแล้ว หน้าแดงนั้นหายไปหมดหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? ... ถึงวันนี้ทำเลเซอร์แบบธรรมดาไม่มีแผลมาทั้งหมดกี่ครั้งแล้ว ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ด้วยวิธีการที่เน้นเอาจริงเอาจังเพื่อให้ผลดีที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ปัญหานั้น ๆ หายไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? … วันที่ได้เข้ามาคุยจริง ๆ ได้รู้ความลับของแพทย์ธุรกิจที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงไปตรงมามากมายนั้น คุณณัฏฐนันท์รู้สึกว่าอยากได้มารู้ความจริงจากเราไวกว่านี้หรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณณัฏฐนันท์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณณัฏฐนันท์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหารูขุมขนว่า อาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิก หรือสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณณัฏฐนันท์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอคำถามที่1.1 ดิฉันเป็นฝ้ามา 4-5ปีคะ ตอนวัยรุ่นหน้าไม่มีปัญหาอะไรคะ แค่อยากให้หน้าดูใสและขาว เลยไปใช้ครีมที่คลีนิคแห่งหนึ่ง ช่วงที่ใช้ขาวมากๆและใช้เวลาแค่ไม่ถึงเดือน แต่หน้าดูบางมากแสบ ด้วยเลยมาใช้วิธีทดสอบ ปรากฎมีสารต้องห้ามปริมาณมากๆ เลยหยุดใช้ หลังจากหยุดใช้เดือนเดียว หน้าจะแดงและแพ้ง่ายมากๆ หลังจากนั้นฝ้าก้มาแบบพร้อมๆกันทั้งหน้าเลย จากจางๆก็เริ่มเข้มขึ้น และขยายวงกว้าง ถ้าคุณเป็นฝ้าแล้วต้องรักษาอย่างเดียวคะ ไม่หายเอง และจางเองแน่นอน อยากเตือนๆทุกๆคนนะคะ ที่กะลังจะซ์้อครีมหน้าขาวภายใน3-7 วันว่าก่อนซื้อมันง่าย แค่จ่ายเงินก็ได้สินค้าแล้วใช้มันขาวแต่หยุดใช้เมื่อใหร่ฝ้ามาแน่นอน แต่ถ้าพลาดมา ฝ้าจะอยู่กับหน้าเราตลอดไปคนขายได้เงินแล้วก็ไปแล้วคะ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่ 1.2คะ เมื่อคุณเป็นฝ้าแล้วแม้คุณจะซื้อWhitenning ยี่ห้อที่แพงและดีที่สุด มันก็ไม่ได้ทำให้ฝ้าของคุณจางลงเลยคะเสียเงินปล่าวๆ ครีมทาฝ้าตามคลีนิกบางแห่งหรือตามท้องตลาดทั่วไปก็ไม่ได้ช่วยให้ฝ้าหายได้คะ ลองมาหลายยี่ห้อแล้ว จะดีตอนแรกๆแต่เมื่อเราหยุดใช้ ฝ้าก็กลับมา ภายในเดือนเดียว กลับมาเข้มขึ้นกว่าเดิมอีกคะ และผลข้างเคียงหน้าแดง มีเส้นเลือดฝอย จากการใช้ครีมไม่ได้มาตรฐาน คะ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่1.3 คะ ดิฉันรักษามาทั้งหมด3แห่ง คะ(ที่ว่าดังๆจากที่โฆษณาไปมาหมดแล้วคะ) แต่ละที่เหมือนกันเปิดคอส เลเซอร์ /ทรีดเม้น/กินยา/ยาทา ได้ผลช่วงแรก คือหน้าดูใสขึ้นฝ้าดูจางลงหลังจากเลเซอร์รอบที่2เองคะ แต่เมื่อหมดคอส ยาหมด ภายใน1-2เดือน ฝ้ากลับมาเท่าเดิมและเข้มขึ้นกว่าเดิมอีกคะ ดิฉันเลเซอร์แบบธรรมดา 1คอส/5ครั้ง เปิดคอสทั้งหมด 4คอส 3แห่งด้วยกัน รวมก็20ครั้งแล้วคะ ทุกๆที่จะเลเซอร์แบบธรรมดา เหมือนกันหมด ไม่เจ็บเลยแต่มันไม่ได้ผลตลอดไปสุดท้ายดิฉันก็กลับมาเสียเงินซ้ำๆๆ มันท้อนะคะ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่ 1.4คะ ถ้าคุณเป็นฝ้าแล้วอย่าชะล่าใจให้รีบรักษา ตั้งแต่เป็นใหม่ๆปล่อยทิ้งใว้นานๆหรือรักษาเองที่บ้านซื้อยามาทาเองที่บ้าน ฝ้าไม่หายคะดิฉันลองมาหมดแล้ว กว่าจะมาเจอคุณหมอ ที่คลีนิก จรัลการแพทย์ ดิฉันเป็นเรื้อรังแล้ว ที่ผ่านมา เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึกมากคะ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่1.5คะ หลังจากลองผิดลองถูกมาหลายแห่งแล้ว ช่วงนั้นบอกเลยว่า ท้อมากและหมดหวังมากๆคิดว่า ฝ้าต้องอยู่กับดิฉันไปตลอดแน่ แต่ดิฉันก็ได้รู้จักคลีนิกจรัลการแพทย์ ในเฟสบุ๊คและเข้าไปดูรายละเอียดของคนใข้ท่านอื่นๆ (5-6เดือน)ที่มาที่คลีนิกจรัลการแพทย์ จึงทำใหดิฉันมั่นใจว่าหน้าดิฉันต้องดีขึ้นๆและดีขึ้นแน่อนอนคะ เมื่อตัดสินใจเข้าไปปรึกษากับคุณหมอ บอกได้เลยคะว่าไม่เหมือนที่ดิฉันไปมา (ที่ผ่านมาคือหลอกขายคอสขายครีม )คุณหมอพูดตามความเป็นจริง ความเป็นไปได้ และรักษาแล้วคุณจะดีขึ้นกว่าเดิม รู้สึกว่าที่ผ่านมาโดนหลอกซ้ำๆซากๆ โปรดีๆ พอกันทีคะ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่2.1คะ ในวันที่เข้าไปปรึกษากับคุณหมอครั้งแรกคุณหมอก่อนหน้านั้นคุณหมอบอกรายละเอียดชัดเจนและตรงประเด็นมากคะ พอเข้าไปพบคุณหมอก็จะดูฝ้าที่หน้าเราว่าสาเหตุเกิดจากอะไรบ้าง แนวทางการรักษา มีกี่วิธี และวิธีใหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด คุณหมดออธิบายละเอียดยิบ สุดๆเข้าใจง่ายๆคะ คุณหมอไม่ยัดเยียดขายคอร์ส คะและให้เราเลือกคอร์สที่ดีที่สุด ถ้าดิฉันย้อนเวลาได้ นะคะดิฉันจะมาที่คลีนิกแห่งนี้ที่แรกและที่เดียว เสียใจคะที่รู้ช้าไปที่ผ่านมารักษาหน้ามาแค่ทำให้ทุเลาลงแต่ไม่หายขาด

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่ 2.2 หลังจากได้คุยกับคุณหมอแล้ว ตกลงรักษากับคุณหมอแล้ว รู้รายละเอียดทั้งหมดแล้วดิฉันให้คะแนน100คะแนนคะเพราะข้อมูลแน่น และเรื่องจริงคนใข้ที่มาเป็นฝ้าจริงๆหายจริง รักษากับคุณหมอจริงๆ รูปภาพก่อนและหลังไม่มีแต่งภาพ ประวัติการรักษาจริงคะ คลีนิกที่ดิฉันเคยรักษามา ส่วนมากเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ว่าดี /ว่าหาย / คนที่มารักษาก็เป็นหน้าม้า ทำให้เราหลงเชื่อและเป็นเหยื่อของการทำธุรกิจไปในที่สุด

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่2.3 คะ การที่มารักษาที่คลีนิกจรัลการแพทย์และลงคอร์สไปนั้นตัดสินใจเองคะไม่ได้โดนบังคับแต่อย่างใด มีทางให้เลือก2ทางคะ รักษา กับไม่รักษา ส่วนราคาสมเหตุสมผล ถ้าเปรียบเทียบกับที่รักษามาหลายแห่งนั้นยังน้อยกว่าด้วยซ้ำ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ คำตอบชุดที่2.4คะ หลังการเลเซอร์ คุณหมอได้อธิบายว่าฝ้าจะดีขึ้นและดีขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้หลอก ให้เราดีใจ แต่บอกตามความเป็นจริงและเราต้องดูแลตัวเองหลังเลเซอร์ยังไง และการเฝ้าระวังฝ้าจะกลับมาอีก เพราะฝ้าเกิดจากหลายสาเหตุ เมื่อคุณหายแล้ว ก็ยังคงต้องดูแลต่อไปๆเรื่อยๆคะ

ชีวิตที่ไม่มี ความบังเอิญ ตอบคำถามชุดที่ 2.5คะ อยากจะฝากทุกๆท่านที่เป็นฝ้าหรือมีแนวโน้มจะเป็นฝ้า อย่าหลงเชื่อคำโฆษณา ต่างๆหลายๆแห่ง ที่โฆษณาเกินความเป็นจริงนะคะ แม้คลีนิกแห่งนั้น จะดัง มีดารามาใช้บริการมากมาย ลงรูปหน้าใสๆก็ตาม(แต่คุณมั่นใจได้อย่างไรว่าเขาใช้จริงๆๆ)โดยเสนอ คอร์สถูกแสนถูก แถมแล้วแถมอีก หน้าพังมันไม่คุ้มคะ อยากให้ทุกท่านดูแพทย์ว่าจบจริงใหม น่าเชื่อถือมากน้อยแค่ใหน แล้วคนใข้มารักษาจริงแล้วหายจริงใหม อาจจะเสียเวลาบ้างแต่มันจะทำให้เราไม่ไปหลงเชื่อ เสียค่าโง่ ให้กับคลีนิกธุรกิจแห่งนั้นคะ สุดท้ายนี้ขอบคุณหมอมากนะคะดิฉันยังโชคดีที่ยังได้มารักษาที่นี่ คะ



JSLC Superhero ท่านที่ 626

.

================

คุณวชิรวิทย์ อายุ 37 ปี  มาจากอุดรธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1174147729293272

( ^ )> ... อาทิตย์ ที่ 21 ส.ค. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิว เคยผ่านการรักษามาแล้วหลาย ที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล ยากิน ยาทาฝ้า และทรีทเมนท์มาแล้ว รวมเวลารักษาอยู่ ประมาณหลายปี ก็ดี ๆ แย่ ๆ ท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณวชิรวิทย์ อายุ 37 ปี อาชีพวิศวกร มาจากอุดรธานี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวชิรวิทย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวชิรวิทย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ หลังจากเป็นสิวกี่ปี ถึงเริ่มเป็นหลุมสิวครับ ? … หลุมสิวที่เป็น เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวชิรวิทย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาอย่างเดียว หรือการทำทรีทเมนท์อย่างเดียวนั้น ท้ายที่สุดสามารถป้องกันหลุมสิว หรือทำให้หลุมสิวดีขึ้นได้จริงหรือไม่ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... หลุมสิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เรื้อรังขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นหลุมสิว และยังประมาทดูครับ …

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบไม่มีแผล หรือแผลน้อยนั้น ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ราคากี่หมื่นบาท ดีขึ้นได้แค่ไหน ดีขึ้นได้ตามโฆษณากันทั้งประเทศหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณวชิรวิทย์มั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณวชิรวิทย์วิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … คุณวชิรวิทย์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวชิรวิทย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวชิรวิทย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณวชิรวิทย์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา หลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวชิรวิทย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 1 เริ่มเป็นสิวมาทั้งหมดประมาณเกือบ 20 ปีครับ สิวค่อยๆเริ่มเป็นทีละนิดๆ สะสมไปเรื่อยๆ หลุมสิวไม่หายเองตามธรรมชาติครับ

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 1.2 จากประสบการณ์ที่เคยรักษามา การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ได้ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ไม่ได้ดีขึ้นครับ ส่วนการทายา หรือการทำทรีทเมนท์อย่างเดียวนั้น ก็ไม่ได้ผลเช่นกันครับ

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 1.3 หลุมสิวค่อยๆเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาครับ

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 1.4 เคยรักษาหน้ามาทั้งหมด 3 ที่ มีทั้งเลเซอร์ ทรีทเมนท์ แต่ละที่ก็ไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรครับ

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 1.5 ข้อมูลที่ทำให้มั่นใจในคลินิกจรัลการแพทย์ก็คือ ภาพถ่ายรีวิว และ ระบบการติดตามอาการของคนไข้ของคลินิก ข้อมูลที่อ่านจากเวบ หรือเสบุ๊คของคลินิกจรัลการแพทย์น่าจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่าที่อื่นๆ สำหรับคนที่สะดวกมาหรืออยู่ใกล้คลินิกควรจะรักษาตามระยะเวลา หรือ ตามกำลังของตนเอง หรือคนไข้ท่านใดที่ไม่สะดวกมา อยู่ห่างโดยระยะ ก็ควรที่จะจัดหนักไปเลยครับ

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 2.1 ในวันแรกคุณหมอได้แจ้งเงื่อนไขแล้วครับ เสียดายมากๆครับที่ได้เจอที่นี้ช้าไป

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 2.2 คุณหมอให้ข้อมูลชัดเจน ถ้าให้คะแนนให้ 90 % ที่เหลือฟังไม่ทัน ถ้าเทียบกับคลินิกที่เคยรักษามา ไม่ค่อยได้รับคำแนะนำครับ อีกอย่างหนึ่งที่อื่นที่ผมไปรักษามา เขาไม่มีวิธีการดูแลหลังเลเซอร์ให้ ไม่มีคำแนะนำ เหมือนขายคอร์สอย่างเดียวครับ

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 2.3 การรับข่าวสารจากโลกออนไลน์นั้นจะจริงแค่ไหนเราตอบไม่ได้ จึงเดินทางมารับคำปรึกษาจากคุณหมอโดยตรงและสังเกตวิธีการรักษาของคุณหมอและการติดตามผลการรักษาของคนไข้ จึงมีความเชื่อมั่นมากกว่าคลินิกอื่น ที่โฆษณาในโลกออนไลน์ ส่วนรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้แจ้งไว้ล่วงหน้าแล้ว จริงๆ แล้ว ที่นี้การักษารวมกับยานั้น ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่ชัดเจนโดยการแจ้งเป็นส่วนๆ แต่รวมๆแล้ว ก็ยังคุ้มค่ากว่าการจ่ายที่อื่น

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 2.4 คุณหมอไม่ได้หลอกว่าปัญหาทุกอย่างจะหาย 100% ครับ แต่เราก็ต้องการเพียงแค่ให้ผลการรักษาดีขึ้นบ้าง ไม่เหมือนการรักษาที่ผ่านมา

Jwkud Jwkud ตอบคำถามที่ 2.5 อยากจะฝากว่า ข้อความที่ผมพูดเป็นความจริง และอยากจะให้เป็นประโยชน์ เป็นทางเลือก ของคนที่มีปัญหาผิวหน้าเหมือนผม


JSLC Superhero ท่านที่ 625

.

================


คุณเปรมพิมล อายุ 54 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 21-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1174363795938332


( ^ )> ...อาทิตย์ ที่ 21 ส.ค. 59 นี้ ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า ที่เป็นมาแล้ว 10 ปี และปัญหาอื่นๆ คือ รูขุมขน กระแดด สิว และเส้นเลือดครับ เคยผ่านการรักษาประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ที่โรงพยาบาล 2 แห่งโดยการทำเลเซอร์ แบบไม่เป็นและมียาทา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และท้ายที่สุดก็ไม่ดีขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณเปรมพิมล อายุ 54 ปี อาชีพรับราชการ เป็นบุคลากรทางสาธารณสุข มาจากนนทบุรีครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเปรมพิมล JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเปรมพิมล ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้าใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า กระ สิวหิน กระแดด และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า กระต่าง ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเปรมพิมลอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...


คำถามที่ 1.2 …การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... การทายาฝ้ามาเรื่อย ๆ นั้น ท้ายที่สุด พอหยุดทานานแค่ไหน ฝ้าถึงเริ่มขึ้นกลับมาครับ และยาทาฝ้าคือคำตอบสุดท้ายของการรักษาฝ้าหรือไม่ อย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... ฝ้าที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอ มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณเปรมพิมลคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณเปรมพิมลมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณเปรมพิมลวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเปรมพิมลอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเปรมพิมลไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณเปรมพิมลเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเปรมพิมลมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Prempimol Klinkajorn ตอบ1.1เป็นฝ้ามาประมาณ10ปีค่ะจากน้อยจางๆๆก็เข้มขึ้นเรื่อยๆๆฝ้าถ้าเป็นแล้วต้องรักษาจะหายเองคงไม่ได้นะค่ะ

Prempimol Klinkajorn ตอบ1.2ยาทาฝ้าใช้มานับไม่ถ้วนแล้วใครว่าดีก็ซื้อมาใช้ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ แต่ผิดมากกว่า ไม่งั้นก็คงหายจากใบหน้ามานานแล้วจริงมัยค่ะ

Prempimol Klinkajorn ตอบ1.3หลังจากนั้นฝ้าก็เพิ่มขึ้นขยายวงกว้างขึ้นสีเข้มขึ้น เลือกขึ้นตามชอบเลย..เศร้ามาก กับเห็นฝ้าบนใบหน้า

Prempimol Klinkajorn ตอบ1.4เคยรักษากับแพทย์เฉพาะทางที่รพ.เอกชนที่มีชื่อเสียงมาถึง2แห่งทำใหม่ๆก็ดูดีขึ้นมาบ้างแต่พอจบคอร์สก็จบกันหลังจากนั้นไม่นานเกินรอคุณฝ้าก็มาเยือนให้เป็นทุกข์อีก เฮอะ.. เหนื่อย..

Prempimol Klinkajorn ตอบ1.5ถ้าจะรักษาควรจัดหนักไปเลย ไม่ต้องคิดมาก ไม่งั้นก็ไปรักษาตรงนั้นที ตรงนี้ที..แต่ผลลัพธ์เป็นศูนย์ เสียเวลาไปกับฝ้านานมากๆๆ.. ไม่ทราบไปหลงทางอยู่ที่ไหน..555

Prempimol Klinkajorn ตอบ1.6จากเพื่อนๆๆที่มีปัญหาเหมือนกันรักษาแล้วได้ผลมีตัวอย่างให้ดูมากมายทุกคนมีความสุขและพึงพอใจที่ได้มารักษา

Prempimol Klinkajorn ตอบ2.1วันที่โทรมาได้รับทราบรายละเอียดต่างครบถ้วนไม่ว่าจะมาแล้วต้องใช้เวลาอยู่ที่คลินิกนานประมาณ3ชม...โอ้โห แอบดีใจ คุณหมอให้ความสำคัญกับคนไข้นานขนาดนี้เลยเหรอ..สุดยอด. และบอกเรื่องคอร์สแล้วแต่จะเลือกเอง ตามกำลังทุนทรัพย์ของแต่ละคน ไม่บังคับจร้า.. วันมาครั้งแรกคุณหมอให้ข้อมูลอีกเพียบ มีเคสตัวอย่างให้ดูอีกเพียบ..เยอะมาก ถ้ารู้อย่างนี้มานานแล้วค่

Prempimol Klinkajorn ตอบ2.2-2.3ข้อมูลที่ได้รับต้องยอมรับว่าของเค้าแน่นจริงๆทำให้มีความรู้เพิ่มขึ้นมากมายแล้วอย่างนี้ก็ต้องเกิน100เอาไปเลย สัำหรับขบวนการแอบอ้างยัง บ่ เจอเนอะ

Prempimol Klinkajorn ตอบ2.4รายละอียดค่าใช้จ่ายต่างๆอธิบายหมดไม่ว่าเรื่องรัย พร้อมกับให้ตัดสินใจเองว่าจะเลือกคอร์สไหนตามแต่ความพึงพอใจของเรา

Prempimol Klinkajorn ตอบ2.5ปัญหาเรื่องฝ้าเมื่อจางหายไปแล้วโอกาสจะมีขึ้นมาใหม่ก็เป็นไปได้ดังนั้นควรที่จะต้องมีการเฝ้าระวังป้องกันต่อ ซึ่งดีมากๆเลยที่นี่มีคอร์สเฝ้าระวังด้วย ถูกใจจริงๆๆ

Prempimol Klinkajorn ตอบ2.6บอกถึงผู้มีปัญหาเรื่องฝ้าทั้งหลายไม่ว่าคุณจะเคยใช้อะรัยมาแล้วก็ตาม หรือเคยไปรักษาที่ไหนๆๆมาบ้างก็แล้วแต่ ขอบอกได้เลยว่ามาที่นี่ ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่คุณหมอสนใจคนไข้มากๆๆและต้องการให้ทุกคนมีใบหน้าเหมือนดั่งที่ตัวเองต้องการไม่ว่าจะเลือกคอร์สแบบไหนก็ตาม..ปิ้งๆๆๆ



JSLC Superhero ท่านที่ 624

.

================


คุณราชันย์ อายุ 25 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1173048689403176


( ^ )> ... เสาร์ ที่ 20 สิงหาคม. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยแดง รอยดำสิว หลุมสิวใหญ่เก่าลึกเรื้อรังกระจายทั่วแก้ม เป็นมา 8 ปี ยังไม่เคยผ่านการรักษา แต่ซื้อยามาแต้มสิวเอง ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณราชันย์ อายุ 25 ปี อาชีพ พนักงานราชการ มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณราชันย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณราชันย์มีประสบการณ์เป็นสิวมากี่ปีแล้วครับ ? … แล้วรอยสิว หลุมสิวเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? ... ที่เขาว่าสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณราชันย์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การการซื้อยามาแต้มสิวแบบต่าง ๆ ซื้อสบู่สิว รอยสิว หรือเครื่องสำอางที่ว่ารักษาสิวได้นั้น ในความเป็นจริง สามารถทำให้สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างแบบต่าง ๆ หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... คุณราชันย์เห็นด้วยกับแนวคิด และแนวทางการพยามรักษาสิวให้ดีที่สุด ไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันมิให้เป็นรอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว รูขุมขน แผลเป็นนูน ตั้งแรก ๆ ไปเลย และเพื่อไม่ให้มีปัญหาซ้ำซาก (หรือโดนเลี้ยงไข้) ตั้งแต่แรกไปเลยหรือไม่ เพราะเหตุใดครับ ? ... คุณราชันย์ลองเตือนท่านผู้อ่าน เรื่องการพยายามรักษาสิว และป้องกันหลุมสิว และรูขุมขนกว้าง แผลเป็นสิวแบบต่าง ๆ ว่า มันคุ้มค่าหรือไม่ ถ้ารักษาสิวดี ๆ ด้วยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ในการป้องกันหลุมสิวไม่ให้เป็นไปเลยตั้งแต่แรก ดีกว่าการมาตามรักษาตอนเป็นหลุมสิว แผลเป็นเรื้อรัง รูขุมขนกว้างไปแล้วอย่างไรครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... การกดสิว บีบสิวเอง นั้น ทำให้ทิ้งรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนกว้างเอาไว้ใช่หรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 … คุณราชันย์คิดว่าเราควรเริ่มรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ตอนเป็นน้อย ๆ หรือควรรอให้เป็นเยอะ ๆ ก่อนแล้วค่อยรักษา แบบไหนคุณราชันย์คิดว่ารักษาง่ายกว่าครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณราชันย์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … โดยสรุปแล้ว แม้ปัญหาบนหน้าจะมีค่อนข้างมาก คุณราชันย์ได้เลือกคอร์สใหญ่ หรือคอร์สที่เล็กกว่าครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่ามีประโยชน์อย่างไร และ ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ผลการรักษาเบื้องต้นสำหรับเลเซอร์ครั้งที่ 1 นั้น สิว รอยสิวดีขึ้นประมาณกี่ % หลุมสิวที่เป็นกว้างลึกเรื้อรังทั่วแก้มนั้นดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? …

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณราชันย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณราชันย์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณราชันย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

กบ เคโอบี ผมเริ่มเป็นสิวตอนเรียน ม.5 ครับ และก็เป็นๆ หายๆ มาจนถึงปัจจุบัน ก็ 8 -9 ปีแล้วแรกๆ ก็ไม่คิดอะไรบ้าง ชอบบีบ แกะ และเอาปากกาที่ใช้เขียนหนังสือกดเอาสิวออก ผลที่ตามมาทิ้งรอยดำ และหลุมสิวไว้ครับ

 

กบ เคโอบี การซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆมาใช้เพื่อรักษาสิวเอง ผมว่าผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนผิวแข็งแรงใช้อะไรก็ไม่ค่อยแพ้ และเห็นผล แต่สำหรับผมเป็นคนผิวแพ้ง่าย การซื้อใช้เองหรือจากการแนะนำต่างๆ ยังไม่ค่อยเห็นผลครับ

 

กบ เคโอบี ผมค่อนข้างเห็นด้วยกับแนวคิดการรักษาสิวแบบดีที่สุดและไวที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่จะตามมาจากการลองผิดลองถูกหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ มารักษาสิวเอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของเราด้วยครับ

 

กบ เคโอบี การกดสิว บีบสิวเอง ทำให้ทิ้งรอยดำ และหลุมสิว ผมว่าจริงครับ และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ และเกิดสิวใหม่ด้วยครับ

 

กบ เคโอบี การรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ผมคิดว่า การรักษาตั้งแต่แรกๆ จะรักษาง่ายกว่าครับ และลดปัญหาการเป็นสิวเรื้อรังด้วยครับ

 

กบ เคโอบี วันที่ผมโทรเข้ามา คุณหมอได้แจ้งแนวทางและเงื่อนไขการนัด การเตรียมเวลา และสามารถเลือกคอร์ดได้ตามความเหมาะสมครับ

 

กบ เคโอบี วันที่ผมเข้ามาปรึกษา และรักษาวันแรกนั้น คุณหมอให้ข้อมูลแนวทางการรักษา และให้ดูรูปคนไข้จริง เปรียบเทียบ ก่อน - หลังการรักษา เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

 

กบ เคโอบี คุณหมอได้แจ้งรายละเอียดต่างๆ เช่น ยาทา ยาทาน และการทำทรีทเมนท์ ซึ่งจะไม่รวมในคอร์ดเลเซอร์ และคุณหมอได้เปิดโอกาสให้สอบถามในประเด็นต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อความสบายใจ เราควรเลือกคอร์ดตามงบประมาณของเรา และสอบถามค่าใช้จ่ายต่างๆเพิ่มเติมด้วยครับ

 

กบ เคโอบี ผลการรักษา หลังการเลเซอร์ และทำทรีทเมนท์ ครั้งที่1 รอยสิว หลุมสิว ดีขึ้น ประมาณ 20 % ครับ เริ่มมีคนทักว่าไปทำอะไรมา หน้าดีขึ้น

 

กบ เคโอบี คุณหมอแจ้งว่า หลังการรักษาแล้วนั้น ปัญหาบนใบหน้าจะไม่หาย100% แต่จะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีวินัยในการรักษา และปฏิบัติตามคำแนะนำครับ

 

กบ เคโอบี การเลือกคลินิกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว ผมคิดว่าเราควรศึกษาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เช่น ความเชี่ยวชาญของแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษา และที่สำคัญคือ ผลการรักษาของคนไข้จริงครับ



JSLC Superhero ท่านที่ 623

.

================


คุณชยภัทร อายุ 32 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1171473909560654

( ^ )> ...พฤหัสบดี ที่ 18 ส.ค. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า สิวเคยผ่านการรักษาฝ้ามาแล้วจากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์ไม่เป็นแผล มียาทา และทรีทเมนท์ แต่ไม่ดีขึ้นครับ และซื้อครีมจาก Internet มาใช้ ทำให้ฝ้าเข้มขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณชยภัทร อายุ 32 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชยภัทร JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณชยภัทร ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า และ สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้า สิว และปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าฝ้า และ สิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชยภัทรอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ตอนนี้ ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้ว หลุมสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดึงกระชับ โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า สิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า สิว ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้า สิวที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ แบบไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณชยภัทรเคยใช้ครีมหน้าขาวจาก Internet ท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรบ้างครับ อยากจะเตือนอะไรท่านผู้อ่านบ้าง ? … เขาใช้อะไรมาดึงดูดให้เราเข้าไปซื้อใช้บ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.6 … คุณชยภัทรคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นฝ้า สิว ใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …
.

คำถามที่ 2 คำถามที่ 2.1... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณชยภัทรมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณชยภัทรวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชยภัทรอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 …มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชยภัทรไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้า สิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณชยภัทรเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า สิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณชยภัทรมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นฝ้ามาประมาณ 3-4 ปีแล้วครับ เริ่มจากบางๆ ไม่คิดว่าคือฝ้า ทาครีมน่าจะหายเอง สองปีหลังเริ่มเข้มขึ้นและขยายเห็นชัดมากจึงเริ่มไปหาคลินิกว..โดนเลเซอร์คอร์สนึงหมื่นกว่าบาท ฝ้าไม่หายได้หน้าเนียนๆหยั่งเดียว เลยหยุดไปปีกว่า ซื้อครีมรักษาฝ้าในเน็ตมาลอง เหมือนซื้อค่าโง่ครับ ครั้งเดียวเลิก จนมาเริ่มหาข้อมูลอีกครั้งมาเจอที่นี่ลองโทรคุยกับคุณหมอก่อนจึงค่อยตัดสินใจมารักษาครับ

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 1.2 หลังรักษาโดยเลเซอร์(คอร์สเร่งรัด) แบบเป็นแผล ครั้งแรก ฝ้าจางขึ้น 80% ครับ หน้าเนียนใสขึ้นจนเพื่อนๆว้าว แต่ต้องรอติดตามต่อไปครับ โดยรวมตอนนี้ดีขึ้น 80%


ตอบคำถามที่ 1.3 ครีมขาวเว่อ ฝ้าหาย อย่าไปเชื่อมัน ผมลองแล้วไม่ได้ผลครับ ถ้ากังวลอยู่ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลที่น่าเชื่อถือหรือปรึกษาแพทย์ครับ อย่าซื้อมาลองเอง 


ตอบคำถามที่ 1.4 เคยเลเซอร์มา 5 ครั้ง แบบไม่เปนแผล ฝ้าไม่หายครับ หน้าบางลง


ตอบคำถามที่ 1.5 ตามที่เรียนไว้ อย่าเชื่อโดยที่ยังไม่ศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญครับ

Chayapat Tathong ตอบคำถามที่ 2.2 ก่อนเข้ามาคุณหมอให้เตรียมเวลาเผื่อไว้ 2-3 ชม ครับ ต้องตรวจหน้า ดูเคสต่างๆ วิธีการรักษา เลือกคอร์สที่จะทำ มีให้เลือก แล้วแต่กำลังซื้อครับ


ตอบคำถามที่ 2.3 มีข้อมูลให้ครบถ้วนครับ เคสตัวอย่าง วิธีการรักษา ไม่เข้าใจถามได้เลยครับ


ตอบคำถามที่ 2.4 ไม่มีการบังคับอยู่แล้วครับ เงินเราๆตัดสินใจเองครับ คุณหมอเค้าก็ให้ข้อมูลที่เป็นความจริง ให้เราตัดสินใจเองครับ ส่วนขบวนการโจมตียังไม่เจอครับ มีแต่คนรอบข้างว่าแพง แต่เราเคยทำถูกๆแล้วมันไม่เวิร์คอ่ะครับ


ตอบคำถามที่ 2.5 คุณหมอบอกเลยครับว่าปัญหาฝ้าอาจไม่หาย 100% จะจางลง แล้วอยู่ได้นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับการดูแลหลังรักษาเป็นสำคัญครับ 


ตอบคำถามที่ 2.6 อยากเตือนให้คนที่กำลังอยากรักษาผิวหน้า ให้ศึกษาข้อมูลจากหลายๆแหล่งให้ดีก่อนตัดสินใจทำ อย่าเชื่อทุกสิ่งที่เป็นการโฆษณา อย่าไปทดลองเอง หน้าเราเดินไปไหนคนเห็นทุกวัน พลาดแล้วไม่คุ้มนะครับ ใครมีคำถามยินดีให้ข้อมูลครับ

JSLC Superhero ท่านที่ 622

.

================


คุณเบญจภัค อายุ 40 ปี  มาจากนนทบุรี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1170426909665354


( ^ )> ... พุธ ที่ 17 ส.ค. 59 นี้ ... วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว สิวหิน และกระเนื้อ คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษามาแล้วเล็กน้อยจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยการทำเลเซอร์รักษารอยสิว มียากิน และยาทาแต่ก็ได้ตั้งครรภ์ก่อนเลยไม่ได้รักษาต่อ จนตอนนี้มีปัญหาบนหน้าค่อนข้างมากแล้ว และมีเพื่อนที่เป็นคนไข้เก่าของจรัลการแพทย์แนะนำมารักษาที่เราครับ ... โดยคนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้ของเราคือคุณสุขุม ที่รักษากับเราแล้วหลุมสิวดีขึ้น จึงได้แนะนำกันมา ... คนไข้ท่านนี้เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเบญจภัค อายุ 40 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว มาจากนนทบุรี ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเบญจภัค JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ ที่มาทำการรักษาในคนไทยนับแสน นับแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณเบญจภัค ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เพิ่งเป็นสิว รอยสิวช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิว สิวหิน กระเนื้อ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเบญจภัคอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ทำให้สิว รอยสิว สิวหิน กระเนื้อ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เลเซอร์แบบที่ทำนั้น ทำแบบเป็นแผลหรือไม่มีแผล ทำไปกี่ครั้ง รักษาสิว รอยสิว สิวหิน กระเนื้อได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลอย่างที่แพทย์ที่นั่นบอกก่อนทำหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษาปัญหาหน้าแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาหน้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? ... คำถามที่ 1.5 ...ได้รับข้อมูลอะไรบ้างจากคนไข้เก่าของเราที่ทำให้คุณเบญจภัคมั่นใจว่า มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์แล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ?

.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเบญจภัคอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 แล้ว ตอนนี้ผลเบื้องต้นนั้น สิว-รอยสิว สิวหิน-กระเนื้อดีขึ้นประมาณกี่ % และสภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขนกว้าง-หลุมเล็ก ๆ ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในฐานะที่คุณเบญจภัคมีปัญหาเรื่องสิว รอยสิว สิวหิน กระเนื้อ และปัญหาหลากหลาย และได้มารับการรักษาที่เราแล้ว คุณเบญจภัคคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณเบญจภัคไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว สิวหิน กระเนื้อ หรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเบญจภัคมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Benjapak Benny Petchclai ตอบคำถามที่ 1.1. เริ่มเป็นสิวหินตั้งแต่อายุเข้าเลขสามค่ะ เกิดจากกรรมพันธุ์จากฝั่งคุณแม่ เริ่มจากเป็นเม็ดเล็กๆไม่กี่เม็ดแต่ไม่ได้ทำอะไรกับมัน พอผ่านไปสิบปีจะค่อยๆมีจำนวนมากขึ้นเม็ดใหญ่ขึ้นทำให้ดูไม่ดีดูแก่ไปเลยค่ะ

1.2. ครีมที่มีในท้องตลาดจะไม่สามารถรักษาได้เลยค่ะ ต้องรักษาโดยการเลเซอร์

1.3. จากประสพการณ์จริงเคยรักษาสิวสมัยสาวๆกับคลินิกในเมืองค่ะ เป็นการักษาแบบง่ายๆได้แก่การกดสิวทายาทานยา ช่วงหลังหมอแนะนำให้ยิงเลเซอร์รักษาหลุมสิว ยิงได้ครั้งเดียวราคาค่อนข้างแพง ยังไม่เห็นผลอะไรเป็นรูปธรรม พอรู้ตัวตั้งท้องจึงต้องหยุดไป และไม่มีเวลาที่จะขับรถฝ่ารถติดเข้าเมืองเหมือนเมื่อก่อน ต้องการรักษาคลินิกใกล้บ้านค่ะ

1.4. ดิฉันเลือกแนวทางแบบเร่งรัดค่ะ เพราะมีเวลาน้อย ต้องการเห็นผลเร็ว ถูกใจโปรแกรมคุณหมอที่เร่งรัดให้การรักษาสำเร็จภายใน 5 เดือน ตอนนี้ผ่านการยิงเลเซอร์ไปหนึ่งครั้งผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เห็นผลในทางที่ดี หน้าเปลี่ยนไปในทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ปกติเป็นคนใจร้อนต้องการเห็นผลไวๆค่ะ

1.5. เพื่อนที่แนะนำมาเขาเป็นคนช่างเลือกและมีรสนิยมดีเว่อร์ค่ะ อะไรที่เขาเลือกจะต้องทำการบ้านมาอย่างดี ว่าดีคุ้มค่า อะไรที่เพื่อนแนะนำมาจึงเชื่อถือได้ค่ะ

Benjapak Benny Petchclai 2.1. วันที่เข้ามาวันแรกก้อน่าสนใจดีค่ะ มีทางเลือกตามความต้องการของคนไข้ ซึ่งได้เลือกคอรสเร่งรัด

2.2 การให้ข้อมูลเป็นอะไรที่เกินความคาดหมายค่ะเพราะไม่เคยมีใครเอามาเทียบให้ดูมาก่อน ก้อดีนะคะละเอียดรอบคอบ ให้ความรู้ความกระจ่างตั้งแต่แรกเลยค่ะ ให้คะแนนสูงสุดที่ 99% เลยค่ะ

2.3. .ในความเป็นจริงไม่มีการบังคับขายคอรสที่ราคาแพงเกินตัวเลยค่ะ ในทางตรงกันข้ามคุณกหมอสามารถจัดคอรสได้ตามกำลังความสามารถในการจ่ายและความต้องการของคนไข้ค่ะ

2.4. หลังจากได้รับการรักษาครั้งแรก ขนาดของสิวหินเล็กลงกว่า 80% ดีจนน่าใจหายจนคนรอบข้างทักกันเลยทีเดียวค่ะ หน้าเนียนใสขึ้น รูขุมขนเล็กลง หน้าดูมีสุขภาพดี อมชมพู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องมีวินัย ขยันทายา ทานยาตามที่คุณหมอสั่งค่ะ

2.5. ปัญหาที่เป็นอยู่หรือสิวหินนั้นเกิดจากกรรมพันธุ์ไม่สามารถรักษาหายขาดได้ค่ะ คุณหมอพูดไว้โดยชัดเจน ซึ่งคุณแม่ผู้เป็นสิวหินอยู่ก้อมีลักษณะเป็นเช่นนั้นค่ะ คุณแม่เคยให้อาจารย์หมอเลเซอร์ให้เมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนี้สิวหินขึ้นมาเต็มหน้าอีกแล้วค่ะ ความเห็นส่วตัวในการเลือกรักษาคือหนึ่ง ต้องมีคนที่ทำแล้วได้ผลแนะนำมา สอง เราทำการบ้านเองตรวจสอบหาข้อมูล ใช้สติและวิจารณะญาณในการจัดสินใจค่ะ

Benjapak Benny Petchclai โดยรวมแล้วรู้สึกอุ่นใจที่ได้รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจริงๆ ขอบคุณคุณหมอที่ให้ข้อมูลและช่วยระวังรักษาให้หายจากอาการสิวหิน มีหน้าใสวิ้งเหมือนสมัยสาวๆอีกค่ะ


JSLC Superhero ท่านที่ 621

.

================


คุณวรรณภา อายุ 38 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1169645016410210

( ^ )> ... การฉีดเมโสรักษาฝ้ารอยดำนั้น ไม่ใช่การรักษามาตรฐานที่ อย. รับรอง ยิ่งถ้าทำโดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้าที่ดี และไม่ได้ทำโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ดีพอ จรรยาบรรณที่ดีพอนั้น นอกจากจะไม่ทำให้ปัญหานั้น ๆ ดีขึ้น บางท่านกลับแย่ลงก็มีมากมาย ... วันอังคารที่ 16 ส.ค. 59 เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้า หลุมที่เกิดจากการเป็นอีสุกอีใส คนไข้ท่านนี้เคยผ่านการรักษาจากคลินิกรักษาหน้ามาแล้ว 6 ที่ เคยรักษาหลุมอีสุกอีใส โดยการทำทรีทเมนท์ และมียาทาแต่ไม่ดีขึ้นและ เคยทำเมโส และทำ IPLคู่กัน 10 กว่าครั้งทุกสัปดาห์ หลังทำไหม้ กลายเป็นรอยดำ และเริ่มเป็นฝ้าครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet ครับ เข้ามารักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษกับเราครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณวรรณภา อายุ 38 ปี อาชีพรับราชการ มาจากกรุงเทพมหานคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวรรณภา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 – คำถามที่ 1.1 ... คุณวรรณภา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่แผลเป็นอีสุกอีใสใหม่ ๆ ที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ส่วนปัญหาฝ้านั้น เป็นมานานแค่ไหนแล้ว และปัญหาฝ้าค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่าแผลอีสุกอีใส หรือฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวรรณภาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ รอยแผลอีสุกอีใส และฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า และหลุมอีสุกอีใสที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง เรื้อรังมากขึ้น ... และฝ้าจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็น ฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … การฉีดเมโส และทำ IPL แบบธรรมดานั้น ได้ทำไปทั้งหมดกี่ครั้ง เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณเท่าไหร่ ได้ผลตามที่คลินิกนั้น ๆ และพวกหน้าม้าในอินเตอร์เน็ตเขียนรีวิวเชียร์ไว้ พูดไว้ บ้างหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 … จากประสบการณ์ของคุณวรรณภาโดยตรงนั้น การฉีดเมโส และทำ IPL แบบธรรมดานั้น ทำให้เรามีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างครับ ? … หลังจากหน้าไหม้ ระคายเคืองจากการรักษาด้วย การฉีดเมโส และทำ IPL แบบธรรมดานั้น ได้รักษารอยไหม้อย่างไร ได้ผลหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นอีสุกอีใส หรือฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? 
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวรรณภาอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณวรรณภาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณวรรณภาเป็นฝ้ามาแล้ว คุณวรรณภาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่ารักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา ฝ้าหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวรรณภามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามที่ 1.1 เป็นอีสุกตอนอายุ 21 ช่วงนั้นกำลังรักษาสิวเพิ่งจะหายสนิท แต่กลับเป็นอีสุกอีใสแทน มันเป็นหนักมากทุกรูขุมขนบนใบหน้าเพราะเราหน้าบางจากการไปรักษาสิว จึงทำให้เป็นแผลเป็นหลุมค่อนข้างใหญ่ และเป็นแผลเป็นนูนด้วย รักษายากมาก ตามจริงช่วงที่เป็นแล้วสเก็ดหลุดใหม่ ๆ ไปรักษาอย่างถูกวิธีก้ออาจหายได้ เราก้อไปขัดหน้าครั้งหนึ่งซึ่งเจ็บมากแต่ก้อดีขึ้นมากแผลเป็นนูนหลุดออก เหลือแต่หลุมแต่เพราะเจ็บจึงไม่ไปอีก ก้อคิดว่าคงปล่อยไปก่อน ก็เป็นมา 17 ปีแล้ว

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามที่ 1.2 ถ้าหน้าเราดีอยู่แล้วไม่ควรไปทำอะไรโดยเฉพาะคำโฆษณาตามสื่อต่างๆ เดิมตัวเองหน้าไม่เป็นไรเลย ใช้แค่ เคเอ กับสบู่ฮาโมนี่สีชมพู และถ้าเป็นสิวก้อใช้ผงวิเศษ ซึ่งไม่ต้องเครียดกับหน้าเลย แต่วันหนึ่งดันมาส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าหน้าตัวเองรูขุมขนกว้างไปอยากให้เนียนละเอียดกว่านี้ ไปเห็นโฆษณาว่าเป็นโฟมอุ่นที่ทำให้รู้ขุมขนเล็กลงหน้าเนียนใส ก้อรีบซื้อมาใช้เลยโดยไม่รู้ว่าหน้าตัวเองใช้โฟมนี้ได้รึเปล่า ปรากฏว่าหน้าพัง ใช้ไม่กี่วันสิวหัวหนองขึ้นมาเต็มพื้นที่ของใบหน้า จากคนที่ไม่เคยเป็นสิวเลย เครียดมากตอนนั้นจึงไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งสิวหายแต่ดันเป็นอีสุกอีใสมาแทน แต่ก้อไม่ยอมไปรักษาที่เดิมเพราะมีความรู้สึกไม่ดีแล้ว

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามที่ 1.3 หลังจากเป็นอีสุกอีใสหน้าดำมากเป็นรอยแผลเต็มไปหมดเลยไปขัดหน้าก้อดีขึ้นมากแต่เจ็บเลยไม่ไปอีก ตอนนั่นเลยปล่อยไปหน้าไม่ได้เป็นฝ้า จึงไม่ได้ไปรักษาที่ไหนอีก จนผ่านไป 12 ปี จึงได้กล้าไปขัดหน้าด้วยเกล็ดอัญมณีที่คลินิกซื้อดังแห่งหนึ่ง ประมาณ 10ครั้งเพื่อจะให้หลุมตื้นขึ้นแต่ก้อได่เพียงหน้าใสแต่หลุมก่อยังอยู่เหมือนเดิม จบครอสเลยหยุดไป จากนั้นก้อได้มาเจอคลินิกที่โฆษณาว่าฉีดเมโส และยิง IPL จะช่วยรักษารอยแผลเป็นและทำให้หน้าใส เราก้อรีบสมัครคร์อสเลยปรากฎว่านอกจากแผลเป็นจะไม่หายแล้วยังได้ฝ้าแถมมาด้วย เลยหยุดไปรักษาทุกทีเริ่มกลัว เราไม่สามารถจะเชื่อได้เลยว่าที่เขาโฆษณานั้นจะทำได้จริง นอกจากจะเสียเงินเสียเวลาแล้วยังเสียความรู้สึก

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามที่ 1.4 หลังจากที่ได้ฝ้ามาจากไปรักษาแผลเป็นก้อเลยกลัวปล่อยไปห้าปีและได้มีการใช้ครีมเปลี่ยนครีมมาเรื่อยทั้งในเคาน์เตอร์และร้านค้าทั่วไป และสุดท้ายมาที่ครีมรักษาฝ้าที่โฆษณาว่ารักษาฝ้าหายใน 14 วัน แต่เราซื้อใช้สามขวดแล้วรู้สึกว่าหน้าบางแห่งใสบางแห่งกระพิ่มขึ้น เลยหยุดใช้และลองไปที่คลินิกกะรักษาให้ถูกวิธี เราไม่กล้ายิงเลเซอร์เพราะกลัวได้ฝ้าแถมมาหนักกว่าเดิม เขาเลยให้ฉีดเมโสก่อนถ้าหน้าดีขึ้นค่อยต่อครอสรักษาหลุมและฝ้า ตอนฉีดเมโสหมอเขาก้อย้ำเข็มให้ตรงที่เป็นรอยดำมากกว่าที่อื่น ปรากฎว่าตรงที่หน้าไม่เป็นไรมันก้อใสขึ้นแต่ตรงที่มันเป็นฝ้ามันก้อคล้ำลงด้วยรอยเข็มเราเริ่มไม่แน่ใจแล้ว และหมอที่รักษาแต่ละวันไม่ใช่คนเดียวกันอีกหมอจิ้มเข็มถี่มากกกทั่วใบหน้า เจออีกหมองงอ้าวเสร็จแล้วรึทำไมไม่รักษาเหมือนกัน เลยไปค้นหาในเน๊ตใหม่ คิดว่าต้องมีที่ที่รักษาเราหายได้จริง จนมาพบบทสัมภาษณ์คนไข้ของคลินิกจรัลการแพทย์ที่เขารักษาแล้วได้ผลจริงจึงคิดว่าถ้าที่นี้ไม่หายจะเลิกแล้ว จึงได้โทรนัดคุณหมอและแจ้งอาการในเบื้องต้น

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามที่ 2.1 พอไปพบคุณตามเวลานัดก้อได้มีเจ้าหน้าที่มาสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับประวัติการรักษาและคุณหมอก้อได้อธิบายขั่นตอนการรักษา การเลือกคร์อสแบบเร่งด่วนตามใจเรา หรือแบบค่อยเป็นค่อยไปแล้วมีภาพเปรียบเทียบให้ดูผลการรักษาคนไข้ให้ดู ซึ่งที่อื่นไม่มีทำให้เรามีความหวังและมั่นใจมากขึ้น ที่จะชักชวนให้ทำครอสนั้นครอสนี้บางครอสเรายังไม่อยากทำ เช่น โบท๊อก รอบไหม ซึ่งเราจะไปรักษาฝ้าและหลุมแผลเป็น ยังไม่รู้ผลเลยแต่ชวนรักษาครอสอื่นที่ไม่เกี่ยวแล้วเราก้องง และที่ชวนคือเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์ไม่ใช่คุณหมอ แต่ที่จรัลการแพทย์คุณหมอจะดูหน้าวิเคราะห์ด้วยตัวเอง รักษาด้วยตัวเอง ซึ่งต่างจากที่อื่นมาก

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามที่ 2.2-2.4 การรักษาครั้งแรกคุณหมอให้เลือกก่อนว่าจะทำอย่างหนักมีแผลเต็มหรือเบาๆๆก่อน พอดีติดประชุมสำคัญทั้งอาทิตย์เลยเลือกแบบเบาก่อน คุณหมอเลยยิงหลุมแผลเป็นและฝ้าที่ข้างๆๆใบหน้าก่อน โดยจะใช้การรักษาไปพร้อมกันสามวิธีซึ่งคุณหมอใช้เครื่องมือรักษาด้วยตัวเองทั้งสามวิธี จากผลการรักษาครั้งแรกแบบเบาๆๆก่อน สะเก็ดหลุดโดยไม่ต้องลุ้น ฝ้าตรงที่หมอยิงแบบเป็นแผลก้อหลุดออก หน้าใสขึ้น รู้สึกพอใจกับหน้าตัวเอง ต้องรอดูครั้งต่อไปที่คุณหมอนัดยิงแบบจัดหนักคะ

Wannapa La-ongsri ตอบคำถามสุดท้าย : หน้าเราเป็นจุดสำคัญมากโดยเฉพาะผู้หญิง ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องสำอางค์ หรือคลินิกในการรักษาจึงสำคัญมาก ไม่ควรรีบตัดสินใจโดยไร้ข้อมูลโดยเฉพาะคำโฆษณาชวนเชื่อตามสื่อต่างๆ ต้องพิจารณาอย่างรอบครอบ โฟมหรือครีมใช้ได้ผลไม่เหมือนกันบางคนได้ผลบางคนแพ้อย่างหนัก ซึ้งเกิดจากสภาพใบหน้าที่ไม่เหมือนกัน บางโฆษณาก้อใช้หน้าม้ามาหลอก รวยแล้วก้อเลิกขายเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นต่อ ส่วนคลินิกเสริมความงามต่างๆ ยิ่งต้องระวังแทนที่จะสวยขึ้นกลับได้ของแถมกลับมาหน้าเละกว่าเดิม จึงขอฝากให้ท่านหาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ 
ขอบคุณคะ

JSLC Superhero ท่านที่ 620

.

================


คุณเจนวิทย์ อายุ 24 ปี  มาจากสมุทรปราการ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1168709036503808

( ^ )> … หลุมสิวยิ่งรักษาไว เลือกที่รักษาให้ถูกที่ ก็จะรักษาได้ง่ายกว่าทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น หลุมสิวเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก ... วันจันทร์ที่ 15 ส.ค. 59 วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มาด้วยปัญหา หลุมสิวเรื้อรังที่เป็นมา 6 ปี สิวอุดตัน รอยสิว ... คนไข้ท่านนี้ยังไม่เคยรักษาแบบจริงจัง แต่เคยกดสิว+ฉีดสิวมาแล้ว จนได้มารู้จักจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 59 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณเจนวิทย์ อาชีพวิศวกรรมโยธา อายุ 24 ปี มาจากสมุทรปราการ ครับ ...

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณเจนวิทย์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณเจนวิทย์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น สิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณเจนวิทย์ อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … หลังจากเป็นสิวมากี่ปี ถึงเริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง ? … หลุมสิว รูขุมขนกว้างเกิดจากการไม่รักษาสิวอย่างถูกวิธีการ หรือการบีบสิว แกะสิว หรือทั้ง 2 อย่างครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นสิวเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? … การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 … เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ และเป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ถ้าเลือกได้ อยากมารักษาสิวที่เราให้ไวกว่านี้เพื่อมิให้เป็นหลุมสิวไปเลยตั้งแต่แรก หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาหาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณเจนวิทย์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณเจนวิทย์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาสิว หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็นมาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรป้องกัน เฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้น ๆ กลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว หลุมสิวหรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณเจนวิทย์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Janewit Ch ตอบคำถามชุดที่ 1
1.1 เป็นสิวมาทั้งหมด 3 ปีครับ สิวอุดตัน สิวอักเสบเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ.. สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น ควรจะรีบรักษาครับ เพราะถ้าดูแลหรือรักษาไม่ถูกวิธีจะเป็นหลุมสิวซึ่งไม่หายตามธรรมชาติ


1.2 หลังจากเป็นสิวมา1ปี เริ่มมีหลุมสิว รูขุมขนกว้าง เนื่องจากแกะ/บีบสิว และไม่รักษาอย่างถูกวิธี


1.3 สิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ ๆ รูขุมขนที่ไม่ได้รักษาหรือรักษาไม่ดีพอนั้น จะแย่ลงเรื่อยๆ ครับ .. การใช้เครื่องสำอาง สบู่ล้างหน้า การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ผมไม่ทราบจะช่วยได้จริงๆหรือป่าว อาจจะช่วยปกปิดได้ แต่ไม่น่าจะทำให้หายได้


1.4 ควรเลือกแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดตั้งแต่แรกๆ สิวจะหายเร็ว โอกาสการเกิดแผลเป็นหรือหลุมสิวจะน้อยกว่า การที่ไม่รักษา


1.5 หลังจากที่หาข้อมูลมาสักพัก คิดว่าที่นี่มีข้อมูลดี ตรงไปตรงมา ประกอบกับ ได้ติดตามคนที่มารีวิว ในเพจ เลยตัดสินใจมาที่นี่ครับ.. ถ้าเลือกได้คงรักษาแต่แรกๆครับ เพราะรักษาตอนหลังเสียเวลาและค่าใช้เยอะค่อยข้างเยอะและไม่แน่ใจว่าจะหายด้วยหรือป่าว

 

Janewit Ch ตอบคำถามชุดที่ 2
2.1 เสียดายมากครับ น่าจะมารักษาตั้งแต่ตอนมีปัญหาผิวแรกๆ


2.2 90% ..คุณหมอให้ข้อมูลและรายละเอียดดี ตรงไปตรงมา มีเคสที่ผ่านการรักษาพร้อมรูปภาพชัดเจน น่าเชื่อถือ


2.3 คุณหมอแนะนำคอร์สที่ได้ผล และเหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่เราต้องการ
ไม่มีการบังคับใดๆ..ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกไม่ได้อธิบาย


2.4 ไม่ได้หลอกครับ คุณหมออธิบายปัญหาบนหน้าอาจจะไม่หาย 100% แต่จะดีขึ้น .. ส่วนเรื่องการป้องกันดูแลยังไม่ได้รับคำแนะนำ แต่เห็นด้วยนะครับหลังจากรักษาดีขึ้นแล้วก้ควรจะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก


2.5 ควรรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้อง โดยแพทย์ผิวหนังที่เชี่ยวชาญครับ


JSLC Superhero ท่านที่ 619

.

================


คุณวิสา อายุ 30 ปี  มาจากมหาสารคาม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1166901276684584

( ^ )> … 13 ส.ค. 59 วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาฝ้าที่เกิดจากการหยุดใช้ครีมหน้าขาวใน Internet ลีปัญหากระ สิว รอยสิว เคยรักษาจากคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยการ ทำ IPL ธรรมดา และมียาทา เพื่อรักษารูขุมขน มาหลายปีแต่ไม่ดีขึ้น แลในช่วงหลัง ๆ ไปซื้อครีมหน้าขาวจาก Internet มาใช้ หลังจากหยุดใช้ 1-2 อาทิตย์ฝ้าขึ้นมาทั้งแก้ม คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกเราจาก Internet คนไข้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2559 ... คนไข้ท่านนี้คือคุณวิสา อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มาจากมหาสารคามครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณวิสา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง อาจจะช่วยปกป้องชีวิต และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... ก่อนหน้ามาหาเรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ? ... ที่เขาว่าฝ้า กระ สิว รอยสิวเพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณวิสาอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ฝ้า กระ สิว รอยสิว หายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ฝ้าที่เกิดขึ้นนั้น เกิดหลังจากหยุดใช้ครีมหน้าขาวนานแค่ไหน และก่อนใช้เป็นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? … ปัญหาบนหน้าเรานั้น ถ้าที่ไม่ได้รักษา หรือ รักษาแต่ไม่ค่อยได้ผลนั้น จะเท่าเดิม หรือค่อย ๆ แย่ลงครับ ? …

คำถามที่ 1.3 ... เคยมีประสบการณ์ทำ IPL ธรรมดามาจากกี่แห่ง ทำไปกี่ครั้ง หน้าดีขึ้นได้ตามโฆษณาเอาไว้จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าย้อนเวลาได้ ในตอนที่เป็นฝ้า กระ สิว รอยสิว นั้น คุณวิสาคิดว่าเราควรเลือกแบบไหน ระหว่าง “การพยายามรีบรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิว ให้หาย หรือดีขึ้นมาก ๆ ด้วยวิธีการที่ทำให้ดีที่สุดเพื่อให้หายไว ๆ หายง่าย ๆ และไม่ทิ้งให้เป็นปัญหาเรื้อรัง” หรือ ควรเลือก “วิธีการแบบธรรมดา ง่าย ๆ ถูก ๆ ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งอาจจะเพิ่มความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผลยึกยัก และอาจจะกลายเป็นฝ้า กระ สิว รอยสิวเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา แต่จะยาก แพงกว่า เสียเวลานานกว่า” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ครีมหน้าขาวพวกนี้ ใช้กลยุทธ์อะไร ถึงทำให้เราสนใจ และเข้าไปซื้อมาใช้บ้างครับ ลองเตือนท่านผู้อ่านกันหน่อยครับ ? … พอใช้แล้ว ในช่วงแรกอาจจะทำให้หน้าดีขึ้นบ้าง แต่ท้ายที่สุดเกิดอะไรขึ้นบ้าง ครีมพวกนี้ทำให้หน้าแดง สิวขึ้น ขนเส้นเล็ก ๆ ขึ้นหน้าบ้างหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... เราควรรักษาสิวให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นรอยดำเรื้อรังซึ่งอาจจะกลายเป็นฝ้า และรักษาสิวให้ดีเพื่อมิให้หลุมใหม่กลายเป็นหลุมสิวเก่า ๆ และรูขุมขนกว้างตั้งแต่ต้นเลยหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 1.5 ...คุณวิสา เห็นด้วยกับแนวคิดของเราที่ว่า เวลาฝ้า กระ สิว รอยสิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลปัญหาเพื่อมิให้ปัญหากับมาเป็นเยอะ ๆ เหมือนเดิม หรือไม่ เพราะอะไรครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … องค์ประกอบอะไรในเฟสบุ๊ค หรือเวบของจรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณวิสาอ่านแล้วเชื่อมั่นว่ามารักษาแล้วจะได้ผลดี จนตัดสินใจเข้ารับการรักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ครับ ? … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณวิสา อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ... ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราด้วยเลเซอร์เทคนิคพิเศษครั้งที่ 1 แล้ว ตอนนี้ผลเบื้องต้นนั้น ฝ้าดีขึ้นประมาณกี่ % กระดีขึ้นกี่% สิว รอยสิวดีขึ้นกี่% สภาพหน้าโดยรวม เช่น รูขุมขนกว้าง-หลุมเล็ก ๆ ความเนียนขาวใส ตึงกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … ในฐานะที่คุณวิสามีปัญหาเรื่องฝ้า กระ สิว รอยสิว และได้มารับการรักษาที่เราแล้ว คุณวิสาคิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณวิสาไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาต่าง ๆ ว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า กระ สิว รอยสิวหรือปัญหาหน้าให้ได้ผลดีว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณวิสามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

Wisa Betaken ตอบคำถามที่ 1.1 เริ่มเป็นฝ้ากระ มาเมื่อไม่กี่อาทิตย์ท่ีผ่านมาคะ สำหรัับ ฝ้ากระสิว ถ้าเพิ่งเริ่มเป็น ถ้าเรารักษาอย่าวทันท่วงที และรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้อง ก็จะหาย แต่ถ้าปล่อยไว้ไม่ระกษา าจจะเป็นเพิ่ทมากขึ้นปละเมื้ มารักษาภานหลัง อาจจะรักษาได้แต่ใช้เวลานาน เสียเวลา เสียความรุ้สึกด้วยคะ เพราะฉะนั้นคสรรีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นเลยคะอย่าปล่อยทิ่งไว้มห้ปัญหาลุกลาม

Wisa Betaken 1.2 สำหรับการใช้รร่มทาช่วงแรกหน้าก็ขาวใส สิวฝ้ากระหายไปจริงคะ แต่พอหลังจากหยุดใช้ อาทิตน์สองอาทิตย์ สังเกตุดูหน้าจะเริ่มผมองคล้ำ มีรอยฝ้ากระเกิดขึ้น มีสิวผด ขึ้นม่ด้วยคะ ก่อนใช้ครีม มีกระบางเล็กน้อยคะ สิวนานๆเป็นที ฝ้าไม้แน่ใจว่ามีไหมแต่ก่อนสัวเกตไม่ได้ด้วยตาเปล่าคะ และปัญหาที่เกิด เคยปล่อยไว้แบบไม่ทาอะไรเลย มันค่อยๆอย่ลงคะ

Wisa Betaken 1.3 เคยทำ ipl หน้าใสม่่ครั้งหนึงคะ ทำแค่ ครั้งสอวครัทงยังไม่เห็นผลอะไรคะ ถ้าหน้่เราเกิดปัญหาต่างๆขึ้นมาแล้วไมม่ว่าจะเป็นฝ้า กระจุดด่างดำสืวต่างๆ ควรรีบรักษา คะ เพราะถ้าเพิ่งเริ่มเป็นคสรรักฒาาให้ถูกวิธี ไม่ควรลองผิดๆถูกๆด้วนด้วยตัวเอง หรือเชื่อตามคะโฆษณาม่กจนเกินไป อาจจะทำให้เวลาและเสียเงินค่ารักษา ไปมากกว่าเดิมคะ ควรรีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็นดีกว่าคะ

Wisa Betaken 1.4 โดยส่วสใหญ่ครีมจะโฆษณาแบบเห็นผลไว มีรีวิวท่่เห็นผลจริง จากคนมากมายตามอินเตอเนท มี อย. รับริงทุกตัวซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าได้มายังไง โดยตอนนั้นที่ซื้ิมาลิวเพราะอย่กหน้าขาวใสขึ้นเท่านั้น พอใช้แล้วช่วงตอนแรกบอกเลยว่าดีมาก หน้าขาวใส เรียบเนียนมากคะ แต่พอใช้ไปซักพัก เราเห็นว่าหน้าโอเคแล้วจะหยุดใช้ ปัญหาต่างๆก็ตามมาคะ ตอนใช้ดีจรืงๆแต่พอหยุดใช้หน้าพังคะ เรื่องรูขุมขนตอนแรกมีคะ แต่ตอนนี้กว้างกว่าเดิมเยอะ

Wisa Betaken 1.5 เห็นด้วยคะ เวลาฝ้ากระหาย หรือปัญหาต่างๆที่มีปายไป เราควรเฝ้าระวัง ป้อวกัน ดูแล เอาไว้ไม่ให้กลับมาเป็นอีกหรือถ้าเป็นอีกจะได้รักษาให้ทันท่วงที แก้ปัญหาเบ็กๆง่ายกว่าปัญหาใหญ่ๆเสมอคะ

Wisa Betaken 2.1 ตอนแรกก่อนจะมารักษาที่จรัญ ก็นั่งหาข้อมูลอยูนานคะ ดูรีวีว ดูบทสัมพาท ต่างๆจนมั่นใจ เลยโทรมานัดหมายทางคลีนิค และรักษาแบบครอสที่เหมาะสมกัยปัญหาตามความเหมาะสม และก็เริ่มรักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกคะ

Wisa Betaken 2.2 ถ้าเรื่องข้อมูล และรีสิวต่างๆของคลีนิค ให้ 100% เลนคะ เพราะ ให้ข้อมูลละเอียดชัดเจน มีรีวิวคนไข้ที่.มารักษาและเห็นผล จริงคะ

Wisa Betaken 2.3 ส่สนเรื่องครอสการรักษา มีหลากหลายครอสให้เลือกคะ เราสามารถเลือกได้เอง ทางคลีนิคจะแนะนำครอสต่างๆให้อธิบายครอส ว่าต้อวทำน้วไงบ้าง สุดท้ายเราตัดสินใจเบือกครอสเองคะ ส่วนเรื่อว ค่ายา ค่าทรีทเม้น ทางคลีนิค อธิบายโดยละเอ่ยดก่อนทำการรักษาคะ

Wisa Betaken 2.4 หลังจากเริ่มรักษาด้วยเลเซอร์ ครั้งที่ 1 ฝ้าดีขึ้น มากกว่า 50% กระดีขึ้น 60% สิว รอยสิวดีขึ้น 60% สภาพหน้าโดยรวม รูขุมขนเล็กลงเล็กน้อย หน้าเนียนขึ้นคะ ในเรื่องการรักษาอาจต้องมีวินัยมากเพราะการักษาหลังจากเลเซอร์ ค่อยข้างจะละเอียด ถ้าทำตามทางคลีนิค รับรองดีขึ้นคะ

Wisa Betaken 2.5 ทางคลีนิคอธิบาย กระบวนการรักษา และธรรมชาติของผิวหน่าชัดเจนคะ ปัญหาบนหน้าอาจจะไม่หาย 100% แต่จะดีขึ้นแน่นอนคะ สำหรับคนที่ประสบปัญหาต่างๆที่ยังไม่หายหรือเรื้อรังอยู่ ก็อยากให้รีบรักษา ด้วยวิธีที่ถูกต้อง โดยแพทย์ผู้เลียวชาญคะ


JSLC Superhero ท่านที่ 618

.

================

คุณรวีโรจน์ อายุ 18 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1166339790074066

( ^ )7 ... วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ... เรารักษาคนไข้ที่มีปัญหาที่เป็นหนักมากขนาดที่ว่าไม่น่าจะดีขึ้นได้ ให้ดีขึ้นได้แบบมหัศจรรย์ คนไข้กลุ่มนี้จึงได้แนะนำญาติ หรือเพื่อนมารักษากันเรื่อยๆ ครับ ... วันนี้มาดูความจริง ประสบการณ์จริงจากคนไข้ใหม่จริง ๆ ของเราอีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิวอุดตันคล้ายสิวสเตียรอยด์ สิวอักเสบ รอยสิวทั่วหน้า รูขุมขน และ หลุมสิวเคย รักษาจากโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่งโดยมียากิน ยาทามานานพอควร สิวก็ยังดี ๆ แย่ ๆ และจากที่แค่สิว ก็เริ่มมีหลุม รูขุมขนบ้างแล้ว ... ความจริงแบบนี้อาจจะช่วยคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนกันจากการรักษาที่อาจจะไม่ดีพอ และการรักษาที่เบาไปจนทำให้คนไทยมากมายมีปัญหาเรื้อรังระยะยาว ชั่วชีวิต เช่น หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยดำเรื้อรัง แผลเป็นนูน ... คนไข้ใหม่เราท่านนี้ที่ก็เหมือนคนไทยอีกนับแสนนับล้านคนที่ยังไม่ได้รับความรู้เรื่องการรักษาและการป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวที่ดีพอ จึงทำให้ดูแลหน้ายังไม่ดีพอ จนมีปัญหาเรื้อรังตามมาให้แก้กันอีกมากมายในระยะยาวครับ ... คนไข้ท่านนี้ที่เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2559 และรู้จักคลินิกของเราจากคนไข้เก่าที่เป็นน้องสาว คือคุณญาณินท์ที่มารักษากับเราแล้วดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ... คนไข้ใหม่ท่านนี้ คือ คุณรวีโรจน์ อายุ 18 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรวีโรจน์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการหลอกรักษาหลุมสิว รอยสิว รูขุมขมขน หลุมสิวในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... หลังเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสานของจรัลการแพทย์ครั้งที่ 1 นั้น ผลเบื้องต้น สิวดีขึ้นประมาณกี่ % รอยแดง-รอยคล้ำ-รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้ว และรูขุมขนกว้างกับหลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ? … มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้นแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.2 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณรวีโรจน์ มีประสบการณ์เป็นสิวมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว และเริ่มเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ? … ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรวีโรจน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.3 การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เครื่องสำอางมารักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว และ หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … และหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เพราะโดนกดสิว ฉีดสิว หรือเราแกะสิวเอง หรือ 2 อย่างรวมกันครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … จากประสบการณ์จริง ยากินกับยาทาเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษา-ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิวหรือไม่ สามารถรักษาทุกปัญหาให้หมดจดได้หรือไม่ และหยุดการรักษานานแค่ไหน สิวถึงเริ่มกลับมาเป็นครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณรวีโรจน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? … คุณรวีโรจน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาเรื้อรังหลังจากสิวดีขึ้นไปเลยตั้งแต่ต้นหรือไม่ เช่น การป้องกันมิให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนตั้งแต่ตอนรักษาสิวไปเลย เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ?

ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้รับรู้ข้อมูลอะไร หรือเห็นผลการรักษาอย่างไรบ้างจากญาติที่เป็นคนไข้เรา ที่ทำให้คุณรวีโรจน์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ? ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ๆ ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์หรือไม่ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ ? …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณรวีโรจน์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง หรือเราได้บังคับหว่านล้อมให้ลงคอร์สนั้น คอร์สนี้ ... ลองอธิบายให้ท่านผู้อ่านได้เข้าใจครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรวีโรจน์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ว่า ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ หรือไม่ อย่างไรครับ ? … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากน้อยแค่ไหนครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราได้หลอกคุณรวีโรจน์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % หลังรักษา และปัญหาต่าง ๆ จะไม่กลับมาเลย แม้หยุดการรักษาไปครับ หรือจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ ? หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณรวีโรจน์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ครับ ? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การมีภาพลักษณ์ดูดี ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณาการตลาดเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ ? .
.

ขอขอบคุณคุณรวีโรจน์มากครับ ที่เสียสละเวลามาเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การักษา สิว รอยสิว รูขุมขนและหลุมสิว แบบไม่ได้ผล แย่ลง ดี ๆ แย่ ๆ ของการรักษาในอดีต เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา ตัดสินใจเลือกสถาบัน เลือกที่รักษาให้ได้ผลที่ดี และปลอดภัย คุ้มค่า และท่านผู้อ่านทุกท่านจะได้ไม่โดนหลอกรักษา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์กันทั้งประเทศครับ

 

Roj Bawornkitchaikul 1.1 สิวดีขึ้นประมาณ 40% รอยแดง-รอยคล้ำ-รอยดำสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 40% แล้ว และรูขุมขนกว้างกับหลุมสิวเรื้อรังดีขึ้นประมาณ 50% แล้วครับ ? … สภาพหน้าโดยรวม เช่น ความเนียนขาวใส ริ้วรอย รูขุมขนดีขึ้นประมาณกี่ 40% แล้วครับ ? … ไม่มีคนทักว่าหน้าเราดีขึ้น

1.2 ... ก่อนหน้ามาหาเรา คุณรวีโรจน์ มีประสบการณ์เป็นสิวมาทั้งหมด 6 ปีแล้ว และเริ่มเป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนมาทั้งหมด 4 ปีแล้ว… ที่เขาว่าสิว รอยสิวใหม่ ๆ รูขุมขน หลุมสิวใหม่ ๆ ที่เพิ่งเริ่มเป็นแค่เล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองไม่ได้ โดยต้องการรักษา คุณรวีโรจน์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านว่าเป็นแล้วไห้รักษา

คำถามที่ 1.3 การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เครื่องสำอางมารักษาสิว รอยสิวมาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว และ หลุมสิวแบบต่าง ๆ หายได้ ไม่จริง (Marketing) … และหลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้างที่เกิดขึ้น เพราะ เราแกะสิวเอง ...

คำถามที่ 1.4 ... รักษาหน้ามาทั้งหมด2แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการกินยาและlaserรักษา ได้ผลอย่างรวดเร็วในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ แย่ลงเพราะไม่ได้กินยา… จากประสบการณ์จริง ยากินกับยาทาเป็นคำตอบสุดท้ายของการรักษา-ป้องกันสิว รอยสิว หลุมสิว สามารถรักษาทุกปัญหาให้หมดจดได้ และหยุดการรักษานาน 3 เดื่อน สิวถึงเริ่มกลับมา …

คำถามที่ 1.5 … คุณรวีโรจน์คิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย … คุณรวีโรจน์เห็นด้วยกับการป้องกันปัญหาเรื้อรังหลังจากสิวดีขึ้นไปเลยตั้งแต่ต้น การป้องกันมิให้เป็นรอยสิว หลุมสิว รูขุมขนตั้งแต่ตอนรักษาสิวไปเลย เพราะจะได้ไม่ไชต้องรักษานาน

 

Roj Bawornkitchaikul ชุดคำถามที่ 2 – คำถามที่ 2.1 ... ได้เห็นผลการรักษาทื่ดีจากญาติที่เป็นคนไข้ ที่ทำให้คุณรวีโรจน์มั่นใจว่ามารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้นได้ และได้ตัดสินใจมารักษากับเรา ... ก่อนที่จะมารักษากับเราในวันแรก ทางคลินิกได้แจ้งแนวทาง เงื่อนไขการนัด เงื่อนไขการรักษาต่าง ให้ทราบก่อนเข้าพบแพทย์ เช่น ใช้เวลามา 2-3 ชม. เพราะจะคุย ประเมิน ให้ดูรูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ก่อน – หลัง รักษา และให้เลือกคอร์สด้วยตนเอง และการเริ่มรักษาตาคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยเพื่อประหยัดเวลาครับ …

คำถามที่ 2.2 ... ในช่วงที่เข้ามาปรึกษา และรักษาในวันแรกนั้น ทางคลินิกให้ข้อมูลเพียงพอ และให้ดูรูปคนไข้จริง มากเพียงพอที่จะให้คุณรวีโรจน์ ได้ตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยตนเอง... มีcourseและราคาไห้เลือก … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่องการให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษานั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรวีโรจน์อยากให้คะแนนคลินิกเรา 99จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะ statistics ? ...

คำถามที่ 2.3 ... เราได้แจ้งเงื่อนไข เหตุผล ขององค์ประกอบการรักษาอื่น ๆ ควบคู่กับเลเซอร์ เช่น ยาทา ยาทาน ทรีทเมนท์ให้ฟัง โดยเจ้าหน้าที่ และแพทย์ บอกข้อมูลต่างๆที่ไม่รวมในคอร์สเลเซอร์ … จากการรักษาหน้ามาหลายที่ เมื่อเทียบเรื่องการให้ข้อมูล รายละเอียด ดูรูปคนไข้จริงเปรียบเทียบแล้ว คิดว่าที่คลินิกเราให้ข้อมูลได้ดีกว่าที่ไปรักษามา มากกว่าที่อื่นๆ? ...

คำถามที่ 2.4 … เราบอกคุณรวีโรจน์ว่าปัญหาจะดีขึ้นตามแนวทางที่รักษา และการป้องกันครับ หลังจากที่ปัญหาดีขึ้นมาก ๆ แล้วคุณรวีโรจน์เห็นด้วยกับการลดการรักษาเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันดูแลแบบไม่ประมาท เพื่อมิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะ ๆ อีกครั้งเพราะprevention is better than treatment? …

คำถามที่ 2.5 ... ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่อยากรักษา สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว หรือปัญหาหน้าอื่น ๆ ว่า เราควรเลือกสถานพยาบาลเพื่อรักษาหน้าเราจากแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะครับ


JSLC Superhero ท่านที่ 617

.

================

คุณทิพย์สุดา อายุ 32 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1166219136752798

( ^ )7 … ศุกร์ที่ 12 ส.ค. 59 ... การรักษาคนไข้สิวเรื้อรัง รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนให้ดีขึ้นมาก ๆ นั้น ไม่ยากมาก ถ้าคนไข้นั้น ๆ ให้ความร่วมมือ รักษาแบบมีวินัยดี แต่ความยากจะเกิดขึ้นตอนทุกอย่างดีขึ้น 80-90 % ขึ้นไป เพราะคนไข้ส่วนหนึ่งอาจจะมีหลุดการรักษาไป จนปัญหากลับมาเป็นใหม่เยอะ เพราะปัญหาบางอย่าง เช่น สิว ฝ้า กระนั้น มีกรรมพันธุ์มาเกี่ยวข้อง ทำให้อาจจะต้องเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลบ้างหลังจากหน้าดีขึ้นแล้วครับ ... อีกอย่างระดับความรุนแรง หรือระดับความเรื้อรังของสิวในช่วงแรกที่เริ่มรักษานั้น อาจจะเป็นตัวบอกว่าคนไข้นั้น ๆ รักษาสิวได้ยากกว่า หรือง่ายกว่า และเป็นตัวบอกว่า อาจจะต้องเฝ้าระวัง ดูแล ป้องกันสิวต่อไปเพื่อมิให้ต้องกลับมาเป็นสิวเยอะอีกครั้งหรือไม่ครับ ... คนไข้ท่านนี้เคยเป็นสิว รอยสิวค่อนข้างเยอะ มีรูขุมขนกว้าง หลุมสิวเล็กน้อย เคยรักษาหน้า รักษาสิวมาทั้งชีวิต เจอการรักษาแบบเลี้ยงไข้มาแล้ว สิวก็ยังดี ๆ แย่ ๆ คนไข้ท่านนี้มาเริ่มรักษากับเราตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ปัญหาบนหน้าดีขึ้นพร้อมกันในทุก ๆ เรื่อง สิว รอยสิว ดีขึ้นเกือบ 100% โดยประมาณแล้ว แต่คนไข้ท่านนี้ได้หลุดการรักษาแบบเฝ้าระวัง ป้องกัน ดูแลจากคลินิกเราไปในบางจังหวะ โดยจังหวะล่าสุด อกจากหลุดการรักษาไป แถมไปใช้ครีมที่ซื้อเองตามร้านค้า จนสิวกลับมาเป็นเยอะอีกครั้ง และได้กลับมารักษาใหม่ด้วยปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตันมากกว่าเดิมเยอะครับ .. คนไข้ท่านนี้คือ คุณทิพย์สุดา อายุ 32 ปี มาจาก จังหวัดกรุงเทพมหานครครับ
.

คำถามที่ 1 … ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่รักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์เมื่อสมัย 12 ปีท่านมา ว่าปัญหาคือ “สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขน” ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรในช่วงรักษาแบบจริงจังครับ ? ... และการรักษาที่เรานั้น ในตอนนั้น จนถึงตอนนี้ คุณทิพย์สุดาคิดว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้าง ? ... ที่เขาว่าเลเซอร์ทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ในฐานะที่เคยทำเลเซอร์กับเรามานานแล้ว เป็นอย่างนั้นหรือไม่ อย่างไรครับ ?

.

คำถามที่ 2 …ในช่วงที่หลุดการรักษาไป บ้างเป็นจังหวะ ๆ ปัญหาสิวที่เป็นในอดีตแล้วรักษาจนดีขึ้น สามารถขึ้นใหม่ตามที่เราเคยให้ความรู้ได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 … ในช่วงที่หลุดการรักษาไป คุณทิพย์สุดา ได้ไปซื้อครีมตามร้านค้ามาใช้ หลังใช้ได้กี่วัน สิวถึงขึ้น เป็นเยอะทั่วแก้มครับ... และทำไมคุณทิพย์สุดา ถึงไปซื้อครีมเหล่านี้มาใช้ครับ ? … การที่เพื่อนหรือญาติเราใช้ครีมบางตัวแล้วดี เราใช้ครีมตัวเดียวกัน หน้าดีตามเขาหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 4 … คุณทิพย์สุดา คิดว่าหลังจากรักษาจนหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเรื้อรังนั้น “คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นสำหรับคนไข้ที่ต้องการที่จะ “เฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหามิให้กลับมาเป็นปัญหาต่าง ๆ แบบเยอะ ๆ” ไม่ว่าจะเป็นปัญหา “สิว รอยสิว หลุมสิว” หรือไม่ อย่างไรครับ ? 
.

คำถามที่ 5 … อยากจะให้คุณทิพย์สุดา เตือนท่านผู้อ่านเกี่ยวกับการใช้ครีม ที่ซื้อเองตามร้านค้าทั่วไป ว่าสิ่งเหล่านี้ปลอดภัย 100 % จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? … พอหยุดใช้ ครีมแล้วมีอาการโยโย่ หรือสิวลุกลามหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 6 … มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็น 1 หน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์ที่ได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มานานเป็น 10 ปี มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณทิพย์สุดา อยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้างครับ ? … คุณทิพย์สุดาคิดว่า การที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษา หรือโดนหลอกขายครีมได้น้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 7 … ในฐานะคนไข้เก่าเราที่มาใช้คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณทิพย์สุดาได้ทำไปแล้วนั้น ราคาเฉลี่ยเลเซอร์ที่ทำต่อ 1 ชนิดเลเซอร์ ต่อ 1 ครั้งนั้น ประมาณ 4 พันกว่าบาท สำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิว เรื้อรังพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขนให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณทิพย์สุดาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เพราะอะไร ถึงไม่เปลี่ยนที่รักษา และกลับมารักษาที่เราอีกครั้งครับ ?
.

คำถามที่ 8 … จากประสบการณ์โดยตรงของคุณทิพย์สุดาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้วนั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณญาราภรณ์คิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … คุณทิพย์สุดาคิดว่า การมีวินัยในการดูแล รักษาหน้าหลังเลเซอร์ที่คลินิกเรานั้น มีผลต่อผลการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ อย่างไรครับ ?
.


คำถามที่ 9… หลังจากให้เราดูแลกันมานาน 10 ปี แม้อาจจะมา ๆ หลุด ๆ แต่เท่าที่รักษามานั้น นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์จะปลอดภัยในระยะยาวแล้ว ... ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 10 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัลการแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?
.

ต้องขอบคุณ คุณทิพย์สุดาจริงๆ ครับ ที่ร่วมกันแชร์ประสบการณ์จริง ในอีกแง่มุมหนึ่งให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ติดตาม และเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ดี สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาคลินิกในการรักษาไม่ให้โดนหลอกรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ โดนเลี้ยงไข้ไม่จบไม่สิ้น หรือรักษาแล้วเป็นรอยดำ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก และเลือกคลินิกที่รักษาหน้าเราให้ได้ผล คุ้มค่า และปลอดภัยครับ

 

Love Joong Joong ตอบคำถาม ข้อที่ 1 : ช่วงที่อยู่ระหว่างการรักษานั้น สิว รอยสิว รูขุมขน หลุมสิว ดีขึ้นมาก รอยต่างๆ ลดลง หน้าเนียนขึ้น เพื่อนยังทักหน้าดีขึ้น ซึ่งการรักษาตอนนั้น จนถึงตอนนี้ คิดว่ามีความปลอดภัยมาก เนื่องจาก อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงมีความมั่นใจ ทำให้ต้องกลับมารักษาที่นี่ทุกครั้ง (เชื่อใจหมอ) ส่วนเรื่องเลเซอร์ที่ทำให้หน้าบาง ไปออกแดด ไปทำงานตามปกติไม่ได้นั้น ขอบอกว่า ไม่จริงนะ เพราะ นี่ก็ออกแดด ใช้ชีวิต ตามปกติ ค่ะ

 
ตอบคำถาม ข้อที่ 2 : ปัญหาสิวสามารถเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ ถ้าเราหลุดการรักษาเป็นเวลานานๆ ซึ่งช่วง 3-5 เดือนแรก สิวไม่มี เพราะยาที่ทานยังคุมได้อยู่จึงคิดว่าคงไม่เป็นไร แต่พอเข้าเดือนที่ 6 สิวเริ่มขึ้นทีละนิด ตอนแรกคิดว่าคงเป็นแค่ช่วงประจำเดือนเดี๋ยวก็หายแต่มันไม่ใช่ ซึ่งเจอผลลัพธ์ มากับตัวเอง

ตอบคำถามข้อที่ 3 : ต่อจากข้อ 2 หลังจากสิวขึ้นไม่กี่เม็ด ก็เริ่มคิดหาครีม หายาแต้มสิว ที่หาซื้อง่ายตามร้าน มาแต้มสิว เพราะคิดว่าเป็นแค่นิดเดียว ช่วงแรกก็ดีสิวยุบ และได้ยินเพื่อนคุยกันว่าครีมยี่ห้อนี้ดี เราก็เลยลองบ้าง สุดท้าย หน้าผาก แก้มทั้ง 2 ข้าง ขึ้นเป็นสิวอักเสบ มีรอยแดงจากสิว ทำให้ต้องกลับมารักษากลับหมออีกครั้ง 


ตอบคำถามข้อที่ 4 : “ คอร์สเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล-รักษาปัญหาตอนเป็นน้อย ๆ” นั้น มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะ สิวเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และจากสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน มลภาวะต่างๆ เช่น ควัน ฝุ่นละออง ฯลฯ มีหลายปัจจัย ทำให้เราเกิดสิวได้เสมอ ดังนั้นเราจึงควรมี คอร์สดังกล่าว เพื่อช่วยให้สิวลดลงยิ่งขึ้น 

ตอบคำถามข้อที่ 5 : การที่เราซื้อครีมตามร้านทั่วไปนั้น ไม่มีความปลอดภัย 100 % แต่ละคน ฮอร์โมนไม่เหมือนกัน เราไม่รู้ว่าครีม หรือยาตัวไหนเหมาะกับผิวหน้า ซึ่งสิวเกิดขึ้นตั้งแต่ขณะที่ใช้พร้อมด้วยอาการคันมีผดดสิวเล็ก และเมื่อหยุดใช้ก็ยิ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้น

 

Love Joong Joong ตอบคำถามข้อที่ 6 : ในฐานะที่เป็นคนไข้ของหมอและได้รับการรักษามาเป็นเวลานาน การที่คลินิกกับคนไข้ แชร์ความรู้ แชร์ประสบการณ์ต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางหรือข้อคิด แก่บุคคลคนทั่วไป ในการเลือกซื้อ หรือเลือกใช้บริการสถานความงามต่างๆ ว่า “อย่าหลงเชื่อ” อะไรง่ายๆ จนเกินไป เช่น จากคำป้ายสี หรือโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ที่มีให้เห็นทั่วไป .


ตอบคำถามข้อที่ 7 : ในการทำเลเซอร์ ราคาประมาณ 4 พันกว่าบาท กับการรักษา สิว รอยสิว หลุมสิว เรื้อรังพร้อม ๆ กับการรักษา รอยแดง รอยดำ รูขุมขน นั้น คิดว่าสมเหตุสมผล เพราะ ไม่ใช่รักษาแค่สิว แต่คือการรักษาทุกอย่าง ตั้งแต่สิวไปจนถึงรอยต่างๆ ซึ่งถ้าไปรักษาที่อื่น คิดว่าคงไม่ได้แบบนี้ ทำให้ต้องกลับมารักษาที่นี่ทุกครั้ง และมั่นใจในหมอ ค่ะ

ตอบคำถามข้อที่ 8 : ถ้ารักษาตามที่ทางคลินิกแนะนำอย่างจริงจัง มีวินัย มาตามนัด เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่ได้ผล เพราะเราทำตามขั้นตอนทุกอย่าง มีวินัย ทานยาตามแพทย์สั่ง ซึ่งส่วนตัวที่สิวเป็น เป็น หาย หาย เกิดจากการผิดวินัย ไม่ค่อยมาตามนัด นั่นเอง ส่วนการมีวินัยในการดูแลหน้าหลังเลเซอร์ มีผลต่อการรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์แบบพิเศษด้วยหรือไม่ คิดว่า มี เพราะ ถ้าเราไปแกะ หรือ เกา จะทำให้เป็นรอยแผลเป็น ซึ่งทางคลินิก จะแนะนำขั้นตอนการดูแลทุกอย่าง ถ้าเราทำตามอย่างเคร่งครัด ผิวหน้าก็จะดีขึ้น ตามลำดับ 


ตอบคำถามข้อที่ 9 : จากการที่รักษาที่จรัลการแพทย์มาเป็นเวลานาน ซึ่ง เป็นคนที่ไม่ค่อยมาตามนัดเท่าไหร่ หลุดการรักษา...... ครั้งแรก อยากลองรักษาที่อื่น แต่สุดท้ายก็ต้องมาที่นี่ เพราะสิวเห่อ ครั้งที่ 2 ใช้ครีมที่หาซื้อตามร้านค้า ผลที่ได้ เหมือนเดิม สิว เห่อมากกว่าครั้งแรกมาก .... แต่เท่าที่รักษามานั้น นอกจากเลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษ ทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา และการดูแลโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความปลอดภัย เพราะกลับมาทุกครั้ง ปัญหาต่างๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เช่น สิวลดลง รอยแดง รอยดำ รูขุมขน และไม่มีข้างเคียงใดๆ ทั้งสิ้น 

ตอบคำถามข้อที่ 10 : สำหรับใครที่มีปัญหาสิวเรื้อรัง ซึ่งถ้าลองมารักษาที่จรัลแพทย์ จะได้คำแนะนำการรักษา ที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล ซึ่งถ้ารักษาตามคำแนะนำทุกอย่าง ผลที่ออกมา ผิวหน้า สิวเรื้อรัง ก็จะลดลงตามลำดับ ส่วนเรื่องความประทับใจ คือ เจ้าหน้าที่ดูแลดีค่ะ คุณหมอพูดตรงๆ ชัดเจนดี เข้าใจง่าย

JSLC Superhero ท่านที่ 616

.

================

คุณรัชวดี อายุ 27 ปี  มาจากกรุงเทพมหานคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1162794350428610


( ^ )> ...จันทร์ ที่ 8 ส.ค. 59 นี้ ...วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาสิว รอยสิว เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์ ยาทา แต่ก็ดี ๆ แย่ ๆ และไม่ดีขึ้นครับ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณรัชวดี อายุ 27 ปี มาจากกรุงเทพมหานครครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณรัชวดี JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณรัชวดี ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ สิว รอยสิวและปัญหาอื่น ๆ ค่อย ๆ เป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า สิวและรอยสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณรัชวดีอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … ตอนนี้รักษากับเราโดยการทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว นั้น ตอนนี้ สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่% หลุมสิวดีขึ้นกี่ % แล้วครับ สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น ความเนียนละเอียด ขาวใส รูขุมขน ดึงกระชับ โดยรวมดีขึ้นกี่ % ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้ สิว รอยสิว ดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว รอยสิวที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็น สิว รอยสิวที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.4 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? … เคยทำเลเซอร์ทั้งแบบเป็นแผล และ แบบไม่เป็นแผลมาแล้วทั้งหมดกี่ครั้ง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.5 … คุณรัชวดีคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ? …

คำถามที่ 1.6 ... มีข้อมูลอะไรในเว็บ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณรัชวดีมั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณรัชวดีวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณรัชวดีอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นราคาแพงมาก ๆ ครับ ? …

คำถามที่ 2.4 … ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สทรีทเมนท์ ค่ายา ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ? ... ในท้ายที่สุดคุณรัชวดีได้เลือกการรักษาแบบทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์ครับ ? ...

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณรัชวดีไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา สิวและรอยสิว ว่าอาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณรัชวดีเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษา สิวและรอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณรัชวดีมาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι ตอบคำถามชุดที่ 1. จรัลการแพทย์คลินิก
★ 1.1. ตอบคำถาม : เป็นสิวมาทั้งหมด 3 ปี ค่ะ ระยะแรกที่เป็น
ก็เป็นไม่มาก มีขึ้นเม็ดแดงๆเป็นสิวไม่มีหัว บางจุด แต่เวลาเรา
ล้างหน้า หรือสัมผัสใบหน้า ใช้มือลูบๆ จะรู้สึกว่า มันเหมือนมี
อะไร ใต้ผิว รู้สึกผิวเราไม่เรียบ เหมือนเมื่อก่อน จากนั้น สิวเม็ด
เล็กๆก็เริ่มผุดขึ้นมาเรื่อยๆ เริ่มจากที่แก้ม ก่อนเลยค่ะ มาที่
หน้าผาก และคาง ขึ้นทีล่ะนิดๆ เรื่อยๆ ระหว่างนี้ก็ยังไม่ได้รักษา
ปล่อยมันขึ้นไป ก็คิดว่ามันคงจะยุบ แล้วหายเอง มีบ้างที่ซน ใช้
มือแกะ เกา จนเกิดรอยดำ รอยแดง จึงเริ่มไปหาซื้อยา มาทาเอง
แต่ก็ไม่ดีขึ้น อาจจะเป็นเพราะเราแพ้ยาบางตัว หรืออาจจะเป็น
เพราะเครียดที่มันไม่หาย และปัจจัย อื่นๆ เลยทำให้เป็นสิวขึ้นมา
อีกเรื่อยๆ และมีรอยดำรอยแดงจากสิว มาตลอดระยะเวลา3 ปีค่ะ
เลยเริ่มไปรักษาตามคลินิกบ้าง แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ..... ดิฉันคิดว่า
ขณะที่เราเริ่มเป็นสิวเล็กน้อยนั้น เราควรรีบไปหาหมอทางผิวหนัง
เลยดีกว่าค่ะ อย่าปล่อยให้มันเป็นปัญหากวนใจอยู่เลย ไปให้
คุณหมอผิวหนังดูสักหน่อย จะได้ไม่ต้องมาคอยกังวนว่ามันจะเป็น
เท่านี้ หรือจะมีสิวเพิ่มขึ้นอีก รีบไปรักษาแต่ต้น จะได้ประหยัดทั้ง
เวลาและค่ารักษา เพราะถ้าปล่อยให้เป็นเยอะ ก็จะยิ่งเสียเวลา
และเสียค่าใช้จ่ายเยอะขึ้นตามค่ะ บางทีสิวมันก็ไม่หายเองตาม
ธรรมชาตินะค่ะ โดยเฉพาะสิวที่เกิดจากสารเคมี เป็นต้นค่ะ



★ 1.2. ตอบคำถาม : เพิ่งทำการรักษาที่ จรัลการแพทย์ คลินิก
ผ่านมาได้ 5 วันค่ะ เข้ารักษาในคอร์ส Golden 7 ครั้ง และ 
JP Mask 4 ครั้ง เพิ่งรักษาไปอย่างล่ะครั้ง ตอนนี้รู้สึกว่าผิวหน้า
ดีขึ้นมานิดนึงแล้วค่ะ เนื่องจากดิฉันค่อนข้างที่จะมีปัญหาผิวเยอะ
พอสมควร รู้สึกว่าสิวเริ่มแห้งลง แล้วหลุดลอก ออกมาบางเวลา
ล้างหน้าค่ะ 



★ 1.3. ตอบคำถาม : การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด
การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ดิฉันไม่ทราบ
จริงๆว่าช่วยได้หรือป่าว อาจจะช่วยให้รอยดำรอยแดงดูจางลง
แต่ไม่น่าจะช่วยให้หายเป็นสิวค่ะ



★ 1.4. ตอบคำถาม : รักษาหน้ามาหลายที่แล้วค่ะ ประมาณ 5 ที่ได้
รักษาทั้งแบบ กดสิวทั่วๆไป, แบบ Mask ฉายแสง, และเลเซอร์ตก
สะเก็ต กี่ครั้งจำไม่ได้ ขออภัยด้วยค่ะ รักษาบางที่ก็หายช่วงแรกๆ 
แล้วก็กลับมาเป็นสิวอีก บางที่ก็ได้ผลเหมือนเดิม ส่วนรอยดำรอยแดง
ยังไม่มีที่รักษาหายได้เลยค่ะ อาจเป็นเพราะงบประมาณของเรา ที่ไม่
สามารถเสียค่าใช้จ่ายได้ไหวด้วย จึงทำให้ยังรักษาได้ไม่หายค่ะ



★ 1.5. ตอบคำถาม : ควรที่จะรักษาด้วยวิธีการที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้
ตั้งแต่ตอนเริ่มเป็นสิวและรอยสิวใหม่ ไปเลยค่ะ อย่างที่บอกค่ะ 
จะได้ประหยัดทั้งเวลาและค่ารักษา เพราะถ้าปล่อยให้เป็นเยอะๆ
ก็จะยิ่งเสียเวลา และเสียค่าใช้จ่ายเยอะขึ้นตามค่ะ 



★ 1.6. ตอบคำถาม : หลังจากที่หาข้อมูลมาสักพัก แล้วได้อ่าน
จากรีวิวก็คิดว่า ที่นี่มีข้อมูลดี ตรงไปตรงมา ประกอบกับ ได้ติดตาม
คนที่มารีวิว ในเพจ เลยตัดสินใจมาที่นี่ค่ะ

 

ιιιιιιι ჭთռռყ ιιιιιιι ตอบคำถามชุดที่ 2. จรัลการแพทย์คลินิก
★ 2.1. ตอบคำถาม : เสียดายมากค่ะ น่าจะมาที่
จรัลการแพทย์ คลินิก ตั้งแต่ตอนมีปัญหาผิว
แรกๆ เลย พอได้ปรึกษากับคุณหมอแล้วคิดได้
หลายอย่างเลยค่ะ ขอบคุณคุณหมอที่แนะนำค่ะ
เสียดายที่เพิ่งจะมาตอนนี้ แต่ก็ยังดีค่ะ อยู่ในมือ
คุณหมอแล้ว อุ่นใจค่ะ ^_^



★ 2.2. ตอบคำถาม : แตกต่างมากๆค่ะ ยิ่งมีการ
ตอบคำถามความจริงแบบนี้ ยิ่งเชื่อมั่นเลยค่ะ
ให้ข้อมูลและรายละเอียด ความรู้ ดีมาก
รูปภาพพร้อม ชัดเจน น่าเชื่อถือ 100% ค่ะ



★ 2.3. ตอบคำถาม : ไม่จริงเลยค่ะ ดิฉันเอาหัว
เป็นประกัน คุณหมอให้คอร์สที่ได้ผล และ
เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่เรา สามารถสู้ไหวค่ะ
ไม่มีการบังคับใดๆทั้งสิ้นค่ะ 



★ 2.4. ตอบคำถาม : ได้รับรายละเอียดการเข้า
รับการรักษา และรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับการรักษาค่ะ ดิฉันเข้ารับ
การรักษาในคอร์ส Golden 7 ครั้ง และ 
JP Mask 4 ครั้ง



★ 2.5. ตอบคำถาม : ไม่ได้หลอกค่ะ ปัญหาผิว
หน้า ถ้าเราไม่ดูแลและไม่ป้องกัน มันย่อมกลับมา
เกิดอีก คุณหมอบอกวิธีดูแล และป้องกัน 
ดิฉันเห็นด้วยกับคุณหมอค่ะ หลังจากที่ผิวกลับมาดูดีขึ้นแล้ว เราควรที่จะดูแล เฝ้าระวัง และป้องกัน
ไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกค่ะ 



★ 2.6. ตอบคำถาม : "ลองมารักษาผิวที่ จรัลการแพทย์คลินิก ดู ค่ะ" 

ขอบคุณค่ะ.



JSLC Superhero ท่านที่ 615

.

================

คุณภวิกา อายุ 21 ปี  มาจากชัยภูมิ

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6-8-59

.

Link :  https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1161825323858846

( ^ )> ... การรักษาที่ได้ผลจริงนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้การตลาด โฆษณา โปรโมชั่นราคาถูก มีหน้าม้าบล็อกเกอร์ที่ต้องจ้างไปรีวิวตามเวบต่าง ๆ การสร้างภาพลักษณ์ของแพทย์และสถานพยาบาล เพียงทำให้คนไข้ทุกคนนั้นได้ผลจริง ปลอดภัย คุ้มค่าตามแผนที่วางไว้ให้มากที่สุด ดีที่สุดเท่าที่ทำได้แค่นั้นก็พอ ... เสาร์ ที่ 6 ส.ค. 59 นี้ เรามีนัดสัมภาษณ์คนไข้เก่าเราอีก 1 ท่านที่มารักษาด้วยเลเซอร์ที่ออกแบบโดยการผสมผสานกับการรักษาด้านอื่นมาดี ๆ ของคลินิกจรัลการแพทย์แค่ 1-2 ครั้งนั้น สามารถรักษาสิว รอยสิวเรื้อรัง หลุมสิว หลุมสิวใหม่ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้นไปด้วยกันจริงๆ พร้อมกันทีละ 4-5 เรื่องไปเลยนั้น และรักษาไปจนจบคอร์สการรักษาก็ดีขึ้นได้เรื่อย ๆ อีก และตอนนี้อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง-ป้องกัน-ดูแล ตอนนี้สภาพหน้าดีขึ้นเรื่อย ๆ และยังไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมครับ ... วันนี้มาอัพเดทผลการรักษาด้วยเทคนิคพิเศษของคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ปัญหาทุกอย่างจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ... . คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากคนไข้เก่าของเราแนะนำมา และได้เริ่มมารักษากับเราเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 58 แล้ว ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณภวิกา อายุ 21 ปี อาชีพนักศึกษา มาจากชัยภูมิครับ
.

เราได้เคยสัมภาษณ์คนไข้ที่น่ารักท่านนี้ไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2558 ท่านที่สนใจสามารถตามอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/996592283715485
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณภวิกา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า และจิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

คำถามที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สแล้วนั้น สิวดีขึ้นกี่ % รอยสิวดีขึ้นกี่ % หลุมสิวดีขึ้นกี่ % ครับ ? … สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณกี่ % ครับ ? ...ตอนคนไข้อยู่ในคอร์สเฝ้าระวังป้องกันปัญหา เริ่มนัดกันห่างๆ แล้วนั้น ตอนนี้สิว รอยสิวกลับเป็นขึ้นมาใหม่เยอ ๆ อีกหรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 2 ... มีพวกพยายามมาป้ายสี หาเรื่องคนไข้จริงของเราที่มาให้สัมภาษณ์ใน Facebook คลินิกว่า เป็นหน้าม้านับพันคน ที่มาช่วยเขียนเชียร์คลินิกเราอย่างนี้ อย่างนั้น ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง 1 ในหลายพันคนของคลินิกจรัลการแพทย์รวมถึงเพื่อน และคุณแม่เพื่อนที่มารักษาก่อนเราแล้วดีขึ้นมากแล้ว โดยทุกท่านได้มารับการรักษาจริง ๆ จัง ๆ มีหลักฐานทุกอย่างในการเข้ารับการรักษา คุณภวิกาอยากจะฝากบอกท่านผู้อ่าน และพวกที่รับจ้างป้ายสีเราให้คนข้างนอกเข้าใจผิดคลินิกเราว่าอย่างไรบ้าง ครับ ? … คุณภวิกาคิดว่าการที่คลินิกเรา กับคนไข้เราเกือบทุกท่านมาช่วยกันเขียนเพื่อให้ความรู้ ความจริงกับคนไทยมากมาย และช่วยให้คนไทยอาจจะหลายหมื่น หลายแสนคนได้โดนพวกหมอธุรกิจหลอกรักษาน้อยลงได้หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? 
.

คำถามที่ 3 ….คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ที่คุณภวิกาได้ทำไปนั้น เป็นคอร์สสำหรับการรักษาสิว รอยสิว หลุมสิวใหม่ หลุมสิวเรื้อรัง รูขุมขนกว้าง ไปพร้อม ๆ กับการป้องกันปัญหาทุกชนิดทั้งสิว รอยแดง รอยดำ หลุมสิว รูขุมขน ให้ได้ผลดีขึ้นแบบไม่จำกัดจำนวน หรือทั้งหน้า ให้ได้ผลชัดเจนทุกอย่างนั้น คุณภวิกาคิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้นั้นสมเหตุผล และคุ้มค่าแค่ไหน อย่างไรบ้าง ลองบอกความจริงให้คนไทยได้รับทราบกันครับ ? … เลเซอร์ที่ออกแบบให้ดีพอของคลินิกจรัลการแพทย์เพียงแค่ 1-2 ครั้ง นั้นมักจะดีกว่าการไปรักษาแบบธรรมดามาทั้งชีวิต จริงหรือไม่ครับ ?
.

คำถามที่ 4 ….จากประสบการณ์โดยตรงของคุณภวิกาที่มารักษาที่คลินิกจรัลการแพทย์ไปแล้ว นั้น ถ้าคนไข้แต่ละท่านเลือกการรักษาที่เหมาะสม และมารักษาด้วยศรัทธา และมีวินัยดี มาตามนัด และตั้งใจรักษาตามกระบวนการของจรัลการแพทย์นั้น คุณภวิกาคิดว่าเป็นไปได้ไหมครับ ที่คนไข้นั้น ๆ ได้มารักษาที่เรา แล้วรักษาด้วยความมีวินัยแล้วจะไม่ได้ผล หรือแย่ลงเรื่อย ๆ และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … 
.

คำถามที่ 5 … ก่อนหน้ามาหาคลินิกเรานั้น รักษามากี่ที่ เคยรักษาหน้าด้วยวิธีการอย่างไรบ้างครับ ? … การทายานั้น อาจจะได้ผลดีบางจังหวะ แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ได้ผลทำให้สิวดี ๆ แย่ ๆ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?
.

คำถามที่ 6 … ในกรณีเป็น สิว รอยสิว หลุมสิว รูขุมขนเรื้อรังนั้น คุณภวิกาเห็นด้วยกับการรักษาแบบประคอง เบา ๆ เช่น การทายา กินยา ทำทรีทเมนท์ หรือเลเซอร์แบบเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ จนดี ๆ แย่ ๆ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาว แล้วค่อยมารักษาแบบเต็มที่ทีหลัง หรือควรรักษาเต็มที่ตั้งแต่ต้น ๆ ไปเลย เพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? 
.

คำถามที่ 7 ... ที่แพทย์ชอบบอกว่า “สิว รอยสิว หลุมสิว” ที่เพิ่งเป็น หรือเป็นน้อย ๆ จะหายเองได้ หรือดีขึ้นได้จากการใช้ครีมกันแดด Whitening เครื่องสำอาง โดยที่ทุกคน โดยไม่ต้องรักษาแบบจริง ๆ จัง ๆ นั้น ในประสบการณ์จริงของคุณภวิกานั้น จริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ... ลองเตือนผู้ที่มีปัญหาคล้าย ๆ กันด้วยครับ ? … คุณภวิกาคิดว่าเห็นด้วยกับแนวทางของคลินิกเราหรือไม่ ที่พยายามย่อเวลา และจำนวนคอร์สการรักษาแบบธรรมดาให้สั้นลง 5-20 เท่า เพื่อให้ได้ผลดีทุกเรื่องในระยะเวลาไม่นานเกินไป เช่น การทำเลเซอร์แบบผสมผสานที่เน้นการเห็นผลจริงทุกเรื่องในครั้งเดียวกันไปเลย นั้น ดีกว่าเลเซอร์แบบธรรมดาที่เคยรักษามาหรือไม่ เพราะอะไรครับ ?…
.


คำถามที่ 8… เลเซอร์แบบผสมผสานเทคนิคพิเศษในแบบของจรัลการแพทย์ รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ระยะยาว และมีจรรยาบรรณแล้ว มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนครับ ? … ลองให้ความจริง และกำลังใจ คนไข้ที่ยังไม่ได้มาเริ่มรักษากับคลินิกจรัลการแพทย์ว่า ถ้ามีวินัยในการดูแลรักษาหน้านั้น ว่าหลังทำเลเซอร์ไปแล้วนั้น สภาพหน้าปัจจุบันแย่ลง แบบที่มีคนพยายามป้ายสี หรือสภาพหน้าดีขึ้น และมีความปลอดภัยจริงหรือไม่ อย่างไรครับ ...?
.

คำถามที่ 9 … อยากจะแนะนำท่านผู้อ่านที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้า รักษามาหลายที่ หมดเวลา หมดเงินไปหลายหมื่น หลายแสนแล้วไม่ได้ผล ดี ๆ แย่ ๆ หรือแย่ลง ว่ายังมีความหวังในการรักษาปัญหาเรื้อรังบนหน้าให้ดีขึ้นแบบชัดเจนของจรัล การแพทย์อย่างไรบ้างครับ ? … ท้ายที่สุดลองบอกเล่าความประทับใจสั้น ๆ เกี่ยวกับคลินิกจรัลการแพทย์ด้วยครับ ?

.

ขอขอบคุณคุณภวิกา มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Ma Nana Ow คำตอบที่ 1 … ในช่วงแรกที่มารักษากับคลินิกจรัลการแพทย์จนจบคอร์สแล้วนั้น สิวดีขึ้น 80% รอยสิวดีขึ้น 80% หลุมสิวดีขึ้น75%
สภาพหน้าด้านอื่นๆ เช่น รูขุมขน ความเนียนละเอียด ขาวใสดีขึ้นประมาณ 85% ตอนนี้สิว รอยสิว เป็นบ้างเม็ดสองเม็ด มีสิวผดๆบ้างเล็กน้อย คนรอบข้างได้บอกว่า สภาพปัญหาบนหน้าเราดีขึ้นมาก สิวหายไปเยอะ



คำตอบที่ 2 ... ในฐานะที่เป็นคนไข้จริง การมารักษาที่นี่ โดยส่วนตัว ทำให้เราเห็นผลจริง คุณจะเชื่อหรือไม่นั้น ต้องมาลองด้วยตัวเองและตัดสินด้วยตัวเองว่าเห็นผลจริงหรือไม่ ผลที่ได้คุณโอเครึเปล่า การมาเขียนรีวิวนี้ ก็เพื่อมาแชร์ประสบการณ์การรักษาจริง เผื่อคนที่สนใจต้องการรัษาหรือดูแลปัญหาผิวหน้า เข้ามาอ่าน ได้มั่นใจมากขึ้นและใช้ในการประกอบการตัดสินใจ


คำตอบที่ 3 ….คอร์สเลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ คิดว่าราคาเฉลี่ยประมาณนี้ สมเหตุผลและคุ้มค่าอยู่ค่ะ เพราะเห็นผลจริงไม่ยืดเยื้อ อาจจะมีเรื่องรอยสิวนิดหน่อยที่ต้องใช้เวลาสักนิด



คำตอบที่ 4 ….การมารักษา แล้วรักษาด้วยความมีวินัย จะได้ผลดีขึ้น โอกาสเสี่ยงที่จะกลับมาเป็นซ้ำก็จะน้อยลง รู้สึกจากผลที่เกิดกับตัวเอง



คำถามที่ 5 … ไม่เคยรักษาที่อื่นมาก่อนเลย รักษาด้วยการทายาเอง ซึ่งได้ผลดีบางครั้ง แต่พอใช้ไปเรื่อย ๆ นั้น ก็ไม่ค่อยเห็นผล ปัญหาที่ตามมาคือรอยที่ชัด



คำตอบที่ 6 … ควรรักษาเต็มที่ตั้งแต่ต้น ๆ ไปเลย เพราะยิ่งยืดเยื้อ ปัญหาที่ตามมาก็จะยิ่งเยอะ การรักษาก็จะบานปลายไปเรื่อย ๆ



คำตอบที่ 7 ... “สิว รอยสิว หลุมสิว” สิวจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ถ้าไม่ตามมาด้วย รอยและหลุม การรักษาภายในระยะเวลาสั้น ๆแล้วเห็นผลจริงครบเลยนั้นก็ย่อมต้องดีกว่าค่ะ



คำตอบที่ 8… เลเซอร์รวมถึงทรีทเมนท์ ยากิน ยาทา ถ้าทำ หรือควบคุมโดยแพทย์ผิวหนังที่มีประสบการณ์ และมีจรรยาบรรณ ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้เรารู้สึกมีความปลอดภัย และไว้วางใจที่จะมารักษา 



คำตอบที่ 9 … อยากจะบอกผู้ที่มีปัญหาเรื้อรังบนหน้าว่าจากประสบการณ์ มันสามารถดีขึ้นได้ อยู่ที่เราเลือกจะรักษา ถ้าเราลงทุนไปแล้วเห็นผลจริงมันก็คุ้มค่ะ ต้องลองด้วยตัวเอง


JSLC Superhero ท่านที่ 614

.

================

คุณจิตรา อายุ 38 ปี  มาจากสมุทรสาคร

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1160411824000196

( ^ )> ...ศุกร์ ที่ 5 สิงหาคม. 59 นี้ ... วันนี้มีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหาหลุมสิวใหญ่เก่าลึกเรื้อรังกระจายทั่วแก้ม เคยผ่านการรักษามาแล้วหลายที่ แต่ละที่รักษาโดยการทำเลเซอร์ แบบ Fractional Laser ทำเป็นแผลทำมาทั้งหมด 24 ครั้ง เป็นเวลา 2 ปี มียากิน ยาทา และทรีทเมนท์ แต่ก็ได้ผลไม่ดี ปัจจุบันคนไข้ได้ซื้อเครื่องเลเซอร์ IPL แบบเอามาทำเองที่บ้าน โดยทำทุก 3 วัน สรุปก็ไม่ได้ผลตามที่เขาโฆษณา และยังทำให้เป็นรอยไหม้ หรือรอย Burn อีกด้วยครับ ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จาก Internet และเริ่มเข้ามารับการรักษาเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2559 คนไข้ท่านนี้คือ คุณจิตรา อายุ 38 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว มาจากสมุทรสาคร ครับ
.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณจิตรา JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1คำถามที่ 1.1 ... คุณจิตรา ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็นสิว รอยสิวใหม่ ๆ และยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ และหลุมสิวเริ่มเป็นมาตั้งแต่กี่ปีหลังจากเริ่มมีสิวครับ ... หลุมสิวเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า หลุมสิวที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณจิตราอยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 … การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น ทำให้หลุมดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่บางยี่ห้อโฆษณาเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... สิว หลุมสิวใหม่ ๆ ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่เมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นหลุมสิว ที่ยังประมาทอยู่ครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรบ้างครับ ? … Fractional Laser แบบเป็นแผลจุด ๆ เล็ก ๆ นั้น แม้ทำไป 20 กว่าครั้งแบบต่อเนื่องนั้น ท้ายที่สุดรักษาหลุมสิวได้ตามที่โฆษณากันหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 เลเซอร์ที่คล้าย ๆ IPL แบบไม่มีแผล ที่ซื้อมายิงเองที่บ้านนั้น ทำมาทั้งหมดกี่ครั้ง ดีขึ้นได้แค่ไหน ดีขึ้นได้ตามโฆษณากันทั้งประเทศหรือไม่ อย่างไรครับ ?… หลังเอาไปทำที่แขนขาเพิ่อกำจัดขนนั้น มีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างครับ ? ... รอยไหม้หลังทำ IPL นั้นหายเองหรือไม่ ลองเตือนสติคนไทยกันหน่อยครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้คุณจิตรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว ปัญหาเรื้อรังที่หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? ... ในฐานะที่ คุณจิตราวิเคราะห์ข้อมูลในเวบ กับเฟสบุ๊คเรา ดูน่าจะเสมือนจริง และน่าเชื่อถือแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.6 … คุณจิตราคิดว่า เราควรเลือกแนวทางการรักษา แบบ “รักษาตอนเริ่มเป็นสิว เพื่อไม่ให้เกิดหลุมใหม่ ๆ รักษาตอนที่เป็นน้อย ๆ ให้ผลดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นมาก ๆ ไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา” และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณจิตราอยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายบ้างครับ โดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ...

คำถามที่ 2.4 ... เราได้หลอกคุณจิตราไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหา หลุมสิวว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้ว และเราได้ให้คำแนะนำเรื่องการควรเฝ้าระวังป้องกันดูแลหน้ามิให้กลับมาเป็น มาก ๆ หรือไม่ อย่างไรครับ ? ... คุณจิตราเห็นด้วยกับการป้องกันปัญหามิให้กลับไปแย่เหมือนเดิม หลังจากดีขึ้นมาก ๆ แล้วหรือไม่ และเพราะอะไรครับ ? …

คำถามที่ 2.5 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาหลุมสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณจิตรามาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Pae Pae คำถาม 1.1 1.2 1.3 (ขอตอบรวบเลยค่ะ) เริ่มปีปัญหาสิวตั้งแต่ช่วงเข้าเลข 31 ค่ะ น่าจะประมาณโฮโมนปรับหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ช่วงนั้นขึ้นแบบน่าตกใจทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน ไปหามาหมดเกือบทุกยี่ห้อดังๆๆในการโฆษณา ลงครอสไว้เกือบทุกที่ แต่รู้สึกที่จะเริ่มทำให้หน้าพังเพราะตอนนั้นเข้าไปหาหมอในห้างสรรพสินค้า (ขอไม่บอกยี่ห้อค่ะ) เห็นเขาดังก็เชื่อใจให้เขากดสิว เขาบอกสิวต้องกดออกค่ะ ก็กดจนหน้าพังค่ะ ฝากรอยหลุมไว้ด้วย เพราะ หมอไม่ได้กดให้ น้องๆๆ เขากดให้ คุณหมอจะทำหน้าที่แค่เลเซอร์เท่านั้น IPL Frational laser, fine scan แต่ไม่ได้ผล (ยังมีคอร์สเหลือแต่ไม่เห็นผล เลยไม่ไปทำอีก)

1.4 IPL ที่ซื้อมาใช้เองที่บ้านราคา 49000 บาท เขาบอกว่าช่วยเรื่องหน้าขาวใส กระชับรูขุมขน และมีหัวเลเซอร์ 2 หัว อีกหัวใช้กำจัดขน สรุปพอใช้แล้วไหม้ค่ะ ผิวไหม้ ช่วงนี้เลยหยุดใช้ เพราะส่วนตัวเชื่อโฆษณาชวนเชื่อมากไป

1.5 ลองหาข้อมูลในอินเตอร์เนตแล้วโทรเข้ามาคุยค่ะ พอโทรเข้าไปแปลกใจว่าคุณหมอรับสายเองเลยหรอ ดีค่ะได้ปรึกษาเลย ไม่เสียเวลาตัดสินใจเลยว่าจะไปหาหรือจะไม่ไปหา ตกลงวันนั้นคุยกับคุณหมอเสร็จขับรถไปหาเลยค่ะ เหตุผลที่มั่นใจเพราะดู และหาข้อมูลในเวปมากแล้ว ประกอบกับคุยกับคุณหมอละเอียด และคุณหมอ ก็จริงใจ (พูดตรงดี อิๆๆๆ) ตัดสินใจเข้าการรักษากับคุณหมอค่ะ 1,6 การรักษาหลุมสิวควรจะรีบรักษาค่ะอย่าปล่อยไว้เรื้อรังจะรักษายาก อย่าคิดว่าการเมคอัพจะช่วยเราได้ในการปิดหลุมสิว เมคอัพ สามารถช่วยเราปิดรอยสิวแดงได้ แต่หลุมสิวยิ่ง เมคอัพ ยิ่งเห็นหลุมชัด

Pae Pae คำตอบ 2.2 2.3 เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลีนิค ได้รับข้อมูลในการตัดสินใจเยอะเช่น รูปที่คุณหมอรักษาคนไข้จริง และ ความรู้ประสบการณ์ของคุณหมอทำให้คนไข้หายจริง จึงตัดสินใจเข้าทำการรักษาแบบจริงจังกับคุณหมอค่ะ ถ้าให้คะแนนก็คงให้ 90 คะแนน ค่ะ อีก 10 คะแนนคงเพราะคนเยอะมาก 5555 รอนาน

คำตอบ 2.4 2.5 ระดับนี้แล้วคงไม่มีใครมาจ้างอะค่ะ 5555 เงินของตัวเองทุกบาททุกสตางค์ มั่นใจมากค่ะว่าหลุมสิวจะดีขึ้นจากการพูดคุย และ ดูเคสของคณหมอ ประสบการณ์ของคุณหมอ และที่สำคัญ ชอบที่คุณหมอคุยแบบตรงๆๆ ไม่เฟค

คำตอบ 2.6 ยังไงจิตราเคยผ่านการโดนโฆษณาชวนเชื่อหลอกมาหลายคลีนิคแล้ว ก่อนที่เราจะลงคอรส์ที่ไหน ไปคุยค่ะ คุยกับคุณหมอให้ละเอียดไม่ใช่คุยกับเซลล์คนขายคอร์ส คุยและถามให้เยอะๆๆๆ ประกอบกับประสบการณ์รูปภาพ ที่คุณหมอเคยผ่านการทำให้คนไข้มาจริง ๆๆๆ


JSLC Superhero ท่านที่ 613

.

================

คุณชนางลักษณ์ อายุ 39 ปี  มาจากสุราษฎธ์ธานี

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3-8-59

.

Link : https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/1158683007506411

( ^ )> ... พุธที่ 3 สค. 59 นี้ ...วันนี้เรามีสัมภาษณ์คนไข้ใหม่อีก 1 ท่าน ที่มาด้วยปัญหา ฝ้า เคยรักษามาแล้วที่ โดยการทำเลเซอร์ธรรมดาแบบไม่มีแผลมาแล้วครับ แต่ไม่ดีขึ้น ... คนไข้ท่านนี้รู้จักคลินิกจรัลการแพทย์จากทาง Internet เข้ามารักษาเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2559 ครับ ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณชนางลักษณ์ อายุ 39 ปี อาชีพค้าขาย มาจากสุราษฎร์ธานีครับ

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณชนางลักษณ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ
.

ชุดคำถามที่ 1 คำถามที่ 1.1 ... คุณชนางลักษณ์ ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เป็น ฝ้า ใหม่ ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเริ่มเป็นมาทั้งหมดกี่ปีแล้วครับ ฝ้าเป็นมากขึ้นทีละนิด ๆ หรือเป็นมาก ๆ ภายในระยะเวลาอันสั้นครับ ? … ที่เขาว่า ฝ้าที่เพิ่งเริ่มเป็นเล็กน้อยนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติ หายเองได้ หรือจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป โดยไม่ต้องรักษา คุณชนางลักษณ์อยากจะเตือนท่านผู้อ่านอย่างไรบ้างครับ สำหรับประโยคแบบนี้ครับ ? ...

คำถามที่ 1.2 ... การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening มาทานั้น หรือ แม้กระทั้งการทายาที่ได้รับจากแพทย์โดยตรง ทำให้ฝ้าดีขึ้นมาก ๆ หรือหายได้ ตามที่ได้บอกเอาไว้ จริงหรือไม่ครับ ? ... ฝ้า ที่ไม่ได้รักษา หรือรักษาไม่ดีพอนั้น มันจะเป็นเท่าเดิมตลอดไป หรือค่อย ๆ แย่ลง ... และจะขึ้นเพิ่มใหม่ได้หรือไม่ หรือกระจายออก กว้างขึ้น หรือสีค่อย ๆ เข้มขึ้น ชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลองเตือนสติคนไทยที่เป็นฝ้าเล็กน้อย และยังประมาทดูครับ ? ...

คำถามที่ 1.3 ... จากประสบการณ์จริง รักษาหน้าและฝ้ามาทั้งหมดกี่แห่งแล้ว แต่ละที่ใช้วิธีการอย่างไรในการรักษาบ้าง ได้ผลอย่างไรในช่วงแรก และท้ายที่สุดได้ผลอย่างไรในช่วงหลัง ๆ บ้างครับ ? …

คำถามที่ 1.4 ... ในฐานะที่อยู่ไกล มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือเฟสบุ๊คคลินิกจรัลการแพทย์ หรือมีเหตุผลอะไร ที่ทำให้เรามั่นใจว่า มารักษาที่เราแล้ว หน้าจะดีขึ้นได้ครับ ? …

คำถามที่ 1.5 ... เราควรเลือกแนวทางการรักษาฝ้า สิวแบบ “รักษาให้ดีที่สุดตอนเริ่มเป็นฝ้าใหม่ ๆ เป็นน้อย ๆ ให้ดีที่สุดเพื่อให้หายขาดไปเลย หรือทำให้ดีขึ้นไว ๆ ง่าย ๆ ไปตั้งแต่แรก ๆ” หรือควรเลือกแนวทางแบบ “ค่อย ๆ รักษาช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป สบาย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผลยึกยัก โยโย่ไป ๆมา ๆ และรอให้กลายเป็นฝ้าเรื้อรัง” แล้วค่อยใช้วิธีที่ดี ๆ ไปรักษา และเพราะอะไรถึงคิดแบบนี้ ในตอนนี้ครับ ?
.

คำถามที่ 2 - คำถามที่ 2.1 … ในวันที่โทรเข้ามาทำเรื่องนัดหมายล่วงหน้า ทางคลินิกได้บอกแนวทาง เงื่อนไขการนัด การเข้ารับการรักษาที่คลินิกเรา เช่น เตรียมเวลามา 2-3 ชม. การรักษาแบบเป็นคอร์สที่สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และ “จะเริ่มรักษาไปเลย ตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลย” เพื่อประหยัดเวลา และเพื่อให้ได้ผลไวที่สุดเท่าที่ทำได้ไปเลยครับ ? … เสียดายไหมครับ ที่ได้มารู้ข้อมูลทั้งหมดที่คลินิกเรา ในวันที่มารักษาครั้งแรกว่า ที่คลินิกมีข้อมูลจริงจากคนไข้จริงได้มากมาย ที่ไปทำการรักษาแล้วไม่ได้ผล หรือหน้ามีผลข้างเคียงเหมือนกันมามากมาย และถ้ารู้ไวกว่านี้ อยากจะมารักษาที่คลินิกเราไวกว่านี้ หรือมาเราเป็นที่แรกหรือไม่ เพราะอะไรครับ ? ...

คำถามที่ 2.2 ... ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล และ การให้ดูภาพเปรียบเทียบก่อน-หลังรักษา” นั้น ว่าข้อมูล และรูปทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณชนางลักษณ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100% และเพราะอะไรครับ ? … เทียบกับคลินิกที่เคยไปรักษาแล้ว ในแง่ข้อมูล รายละเอียดความรู้ บทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบในเว็บ หรือเฟสบุ๊คเรา แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว ในความเป็นจริงที่มารับการปรึกษาตั้งแต่วันแรกนั้น คิดว่ารายละเอียดที่ได้จากเรา เพียงพอที่จะทำให้สามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมได้ด้วยตนเอง หรือ ทางคลินิกเรา ได้บังคับให้ลงคอร์สนี้ คอร์สนั้นครับ ? ...ในเรื่องรายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าคอร์สเลเซอร์ ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษา หรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ? ...

คำถามที่ 2.4 ... หลังจากได้เริ่มรักษาจริงกับเราแล้ว ในฐานะที่คุณชนางลักษณ์เป็นฝ้า มาแล้ว คุณชนางลักษณ์คิดว่า ถ้าคนไข้นั้น ๆ มีวินัยในการรักษาหน้าหลังเลเซอร์ทุกอย่างตามกระบวนการของจรัลการแพทย์แล้ว เป็นไปได้ไหมครับว่า รักษาไปเรื่อย ๆ จะไม่ได้ผลอะไรเลย หรือแย่ลงทุกครั้งแบบพวกพยายามใส่ร้ายป้ายสี และเพราะอะไรถึงคิดแบบนั้นครับ ? … ผลการรักษาแบบเบื้องต้นของเลเซอรครั้งที่ 1 แม้คุณชนางลักษณ์มาดูผลไวกว่าปกติเล็กน้อย ทำให้สะเก็ดยังหลุดไม่หมด แต่เฉพาะที่สะเก็ดหลุดไปแล้ว ฝ้าดีขึ้นกี่ % แล้ว และสภาพหน้าอื่น ๆ โดยรวม เช่นความเนียนขาวใส รูขุมขน ริ้วรอย หน้าตึงยกกระชับดีขึ้นประมาณกี่ % แล้วครับ ...

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณชนางลักษณ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้า และปัญหาฝ้าว่า อาจจะขึ้นใหม่ได้ หลังจากดีขึ้นมากๆ แล้วครับ ? … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาฝ้า หรือปัญหาหน้าว่า เราควรเลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเราจากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควรเลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงานจริง ๆ มีบทสัมภาษณ์ รูปเปรียบเทียบคนไข้จริง ๆ เพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริง จำนวนเยอะๆ ครับ ? 
.

ขอขอบคุณคุณชนางลักษณ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

 

Amy Samui ตอบคำถามที่ 1.1 ฝ้าเริ่มเป็นทั้งหมดประมาณ 2 ปี ฝ้าจะเริ่มเป็นทีละนิด ๆคะ ฝ้าเป็นแล้วไม่หายเองตามธรรมชาติคะ

Amy Samui ตอบคำถามที่ 1.2 การใช้เครื่องสำอาง การทาครีมกันแดด การใช้พวกผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening ไม่ได้เป็นการรักษาฝ้าโดยตรงคะ ใช้แล้วไม่หายตามบ้างยี่ห้อบอกคะ ฝ้าที่ไม่ได้รักษามันจะกระจายวงกว้างขึ้น ชัดขึ้นตามระยะเวลา ผู้ใดที่ตอนนี้กำลังเริ่มเป็นฝ้านั้น ดิฉันขอแน่นอนว่าให้รีบรักษาตอนที่เป็นน้อยๆ ที่ปัญหายังไม่เรื้อรังคะ

Amy Samui ตอบคำถามที่ 1.3 เคยรักษามาแล้ว 1 ที่เป็นคลินิกรักษาฝ้าทั่วไป โดยการทำเลเซอร์แบบไม่เป็นแผล ทำไปแล้ว 4 ครั้ง เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผลการรักษาไม่ดีขึ้นคะ

Amy Samui ตอบคำถามที่ 1.4 ดิฉันอ่านจากหน้าเว็บไซต์ก่อน จากนั้นก็เริ่มมาอ่านบทสัมภาษณ์คนไข้ของคุณหมอทางหน้า เฟรชบุ๊ค สิ่งที่ทำให้ดิฉันมั่นใจคือ ดิฉันดูรีวิวการรักษาของคนไข้ที่คลินิกจรัลการแพทย์ คนไข้ที่มีปัญหาเดียวกันคะ

Amy Samui ตอบคำถามที่ 1.5 ต้องแล้วแต่ความพร้อมของคนไข้เอง ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนสำหรับการรักษา แต่ถ้าพูดถึงแนวทางการรักษาควรที่จะเลือกแนวทางที่ดีที่สุดไปเลยสำหรับคนไข้ท่านนั้นๆคะ

 

                                                                                                                                                              

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view